Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn

    Chương 61: Lâm gia đại biến

    Nghe được An Tước nói gã không xứng nhắc đến tên của Lâm Dịch, Lâm Thái Chi chịu phải kích thích nên bắt đầu nói không lựa lời, “Tôi thừa nhận lúc đầu tiếp cận anh là có mục đích, là muốn lợi dụng thế lực của anh giúp tôi, nhưng tôi không ngờ anh lại bị dụ dỗ. Đúng là thật khéo, còn phải cảm ơn vì miệng của tôi giống với Lâm Dịch, nên mới dễ dàng khiến anh muốn ngừng mà không được. Nhưng An Tước à, anh gặp phải báo ứng rồi! Nếu Lâm Dịch biết được anh đang giúp tôi, hắn ta sẽ nghĩ thế nào đây? Anh còn muốn nối lại quan hệ với hắn ta à? Nghiệt anh tạo ra nhiều hơn tôi rất nhiều đó!”

    An Tước bước từng bước xuống lầu, lạnh mắt nhìn Lâm Thái Chi, thuộc hạ xung quanh đều âm thầm nuốt nước bọt, ánh mắt nhìn Lâm Thái Chi như nhìn một thằng ngu.

    Lâm Thái Chi cũng phát hiện An Tước không đúng lắm, An Tước này và cái người mà gã quen biết khí chất không đúng. Gã còn chưa kịp nghiên cứu sâu thì đã bị An Tước bóp cổ. Lực tay của An Tước khác với Lâm Dịch, hắn một tay bóp lấy cổ Lâm Thái Chi nhấc gã lên ấn trên tay vịn cầu thang, khí tức tàn độc trong mắt khiến người xung quanh đều kinh hãi.

    Lâm Thái Chi bắt lấy tay của An Tước liều mạng giãy chân, ánh mắt chậm rãi hiện ra tơ máu, sắc mặt tím tái, như thể giây tiếp theo sẽ bị bẻ gãy cổ.

    Thuộc hạ đứng hai bên An Tước thấy sắp xảy ra chuyện, định tiến lên nhắc một câu thì chợt có một cậu trai từ bên ngoài chạy vào, sắc mặt nôn nóng nói: “Thiếu gia, bệnh viện báo tin, bệnh tình của phu nhân đang chuyển biến xấu, bảo ngài nhanh chóng đến bệnh viện một chuyến.”

    An Tước thu hồi sát khí trên người, hất Lâm Thái Chi đi, liếc mắt nhìn trợ thủ, vội vã đi ra ngoài.

    Trợ thủ nhìn Lâm Thái Chi lại lần nữa được đến không khí, sặc như thể muốn ho cả phổi ra bên ngoài, đáy mắt hắn hiện vẻ châm biếm, “Lâm thiếu gia, khuyên cậu một câu, người sống quý ở tiếc mệnh, về sau cẩn thận lời nói việc làm, thừa lúc thiếu gia không có mặt cậu nên nhanh rời đi đi.”

    Mà Lâm Dịch dẫn tới phong ba giờ đây đang tắm rửa lại bị Phương Húc Nghiêu đột nhiên xông vào quấn lấy, hai người thân thể trần truồng tứ chi quấn quýt lấy nhau, vệt nước trên thân thể khiến cho da thịt hai người càng thêm thân cận, Lâm Dịch bị chọc phát cáu, “Anh đi ra ngoài cho em!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Phương Húc Nghiêu đè Lâm Dịch lên tường, dịu dàng gặm cổ cậu, “Em yêu à, hôm nay là lễ tình nhân…”

    “Vậy thì thế nào… ưm… không được sờ loạn!” Lâm Dịch trở tay nắm lấy bàn tay đang gây rối sau eo mình, lúc định nổi đóa thì miệng bị chặn lại. Đàn ông rất dễ xung động, bị Phương Húc Nghiêu trêu chọc như vậy, Lâm Dịch cảm giác được thân thể biến hóa nên đã thẹn quá thành giận, “Anh có thể…”

    “Không thể!” Phương Húc Nghiêu vẻ mặt thâm tình, “Nhìn em thì anh không nhịn được, em yêu à, anh sắp điên rồi.”

    Lâm Dịch ngơ ngác, tiếp đó sắc mặt đỏ bừng như muốn nhỏ máu, nói gì vậy chứ! Tự dưng tình cảm vậy làm gì?

    Phương Húc Nghiêu thừa lúc Lâm Dịch ngơ ngác mấy giây thì lại dịu dàng hôn cậu, đóng dấu khắp nơi trên người Lâm Dịch, hôn một cái thì nói một câu: “Của anh!” Ý nghĩa hệt như dã thú bôi nước bọt đánh dấu chiếm đóng địa bàn, Lâm Dịch thật sự bị sự vô sỉ này của hắn dọa sợ, tam quan đều bị đổi mới!

    Cảm nhận được bàn tay đặt trên người mình đã bắt đầu không thành thật, Lâm Dịch mới phản ứng kịp đẩy hắn ra bất mãn nói: “Eo em đau, bằng không anh nằm xuống để em lên!”

    Phương Húc Nghiêu cúi đầu cắn một cái lên viên đậu nhỏ trước ngực cậu, cảm giác được Lâm Dịch run rẩy, ngẩng đầu cười xấu: “Eo đau thì càng không thể lộn xộn được, mấy việc tốn sức cứ để anh, em nằm xuống hưởng thụ là được, hoạt động chút xíu sẽ khỏe nhanh thôi.”

    Lâm Dịch xấu hổ trừng mắt, mắt phượng xinh đẹp phong tình vạn chủng, Phương Húc Nghiêu bị câu dẫn không kiềm chế được, động tác cũng trở nên kịch liệt hơn. Lâm Dịch còn muốn giận dỗi, Phương Húc Nghiêu lại nhéo nhéo mông của cậu, giọng nói khàn khàn trở nên gợi cảm, “Bảo bối à chốc nữa em đừng lộn xộn, nơi này của em quá nhỏ, anh sợ sẽ làm em bị thương…”

    “Anh cút… ưm…”

    “Còn nếu phối hợp được giống lần trước thì ngoan rồi!”

    “Anh còn dám nói! Em nhất định sẽ khiến Đường Quân Quán phải muộn hơn dự tính 3 năm mới có thể lừa gạt được Phương Húc Dương! A…”

    “Không cho phép nghĩ đến người khác!”

    Thế là cậu không thể đè lại được, còn bị đè một lần.

    Ngày cứ trôi qua trong sự sung sướng Lâm Dịch muốn phản công nhưng mỗi lần đều bởi vì da mặt quá mỏng nên bị đè ngược trở lại. Chớp mắt đã đến giữa tháng năm, ngày giỗ của mẹ Lâm Dịch.

    Lần này đi Lâm Dịch muốn dẫn Phương Húc Nghiêu đi cùng, mặc kệ nói thế nào cũng là vợ! Là vợ! Cho nên Phương Húc Nghiêu đã sớm sắp xếp, hôm đó dự định theo vợ, không đến công ty. Sáng sớm hai người ở trên giường dính nhau một lúc, Phương Húc Nghiêu rời giường đi chuẩn bị đồ ăn sáng, Lâm Dịch mang theo hai bộ đồ, tính tối nay trở về Dịch gia ở.

    Đúng vậy, vứt bỏ Phương Húc Nghiêu một mình trở về Dịch gia ở!

    Hai người ăn sáng xong thì đi đón hai ông bà, Phương Húc Nghiêu thấy túi Lâm Dịch đưa cho chú Đông, ánh mắt nheo lại, muốn vứt bỏ hắn?

    Hai tiếng sau, ba chiếc xe cùng đến nghĩa trang, Lâm Dịch đi ở phía sau hai ông bà, nhìn sống lưng thẳng tắp của bọn họ, trong lòng chua xót. Cho tới tận bây giờ bọn họ luôn giấu đi đau thương của mình, chỉ vào lúc nhắc tới con gái mới hiển hiện sự đau buồn, còn có cảm khái trống vắng.

    Dùng lời của Dịch lão, đã nhiều năm trôi qua, nên khóc cũng đã khóc, nên ầm ĩ cũng đã ầm ĩ, ngày không phải vẫn trôi qua sao? Mỗi ngày khóc tang cho ai nhìn chứ? Cho người sống xem thì thôi đi, người chết lại không thấy được.

    Phương Húc Nghiêu thấy vẻ mặt thất lạc của Lâm Dịch, vỗ vỗ vai của cậu, ý bảo cậu phải nhìn thoáng chút. Lâm Dịch gật đầu, cậu đã sớm nhìn thoáng rồi, chỉ là có chút cảm khái mà thôi.

    Nghe Dịch lão phu nhân lải nhải mắng Dịch Hân Nam một trận, đại khái chính là không hiếu thuận nghĩ luẩn quẩn đầu óc rút gân vv. Lâm Dịch thở dài, cũng thở phào nhẹ nhõm, coi bộ bà ngoại đã thật sự nghĩ thông rồi. Đứng một lúc, bọn họ đang định rời đi thì thấy được một chiếc xe lăn ở phía xa, một người đàn ông quen thuộc ngồi trên đó.

    Lâm Dịch có chút kinh ngạc, chân Lâm Tự Đào phế rồi!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Dịch lão và lão phu nhân nhìn thấy Lâm Tự Đào, sắc mặt lập tức không tốt lắm. Mấy năm nay Lâm Tự Đào đã trở thành cấm ngữ trong nhà bọn họ, cả nhắc cũng không được.

    Trong mắt Lâm Dịch hiện vẻ nghi ngờ, đẩy Lâm Tự Đào tới là quản gia của Lâm gia chứ không phải Lưu Uyển Quân, cũng không phải Lâm Thái Chi. Lâm Tự Đào trước đây tới tảo mộ còn dẫn theo cả người nhà giờ đây lại khác thường như vậy nên khiến cậu nghi ngờ.

    Cậu tuyệt đối sẽ không tin Lâm Tự Đào bởi vì sợ hai ông bà giận dữ mới không dẫn theo đám người Lưu Uyển Quân, đã thành ra thế này còn tới tảo mộ, đúng là quá khác thường.

    Mái tóc của Lâm Tự Đào đã hiện hoa râm, chỉ vọn vẹn nửa năm, lại biến hóa lớn đến vậy, giống hệt như một ông lão xế tuổi, ai thấy ông ta cũng rất kinh ngạc.

    Quản gia đẩy Lâm Tự Đào đi tới, bầu không khí thoáng cái như đông lại, gặp lại nhưng không nói gì. Nhưng nhìn vẻ mặt kéo căng của người Dịch gia đều có thể thấy được, nếu không phải người Dịch gia có được sự giáo dục tốt, nói không chừng hiện giờ đã xách chổi đánh Lâm Tự Đào một trận.

    Lâm Dịch nhíu mày, không kiên nhẫn nói: “Nơi này không hoan nghênh ông, ông nên về nhà dưỡng bệnh đi.”

    Lâm Tự Đào nhìn cậu nhưng không nói chuyên, cũng không tiến về phía trước nữa, cố sức cuối người đặt hoa xuống, lại liếc mắt nhìn bia mộ, sau đó trở về.

    Lâm Dịch nhíu mày, có ý gì chứ?!

    Phương Húc Nghiêu sáp đến gần Lâm Dịch, nói khẽ bên tai cậu: “Lưu Uyển Quân điên rồi, tối qua.”

    Lâm Dịch nhướng mày, sao anh biết chứ?

    Phương Húc Nghiêu chớp chớp mắt, thứ em quan tâm anh đều quan tâm.

    Lâm Dịch nhíu mày, Lâm gia đại biến rồi.

    Quả nhiên, trở về chẳng bao lâu thì Lâm Dịch nhận được tin tức, Lưu Uyển Quân đột nhiên điên rồi, mặc kệ là điên thật hay điên giả đều đã bị đưa vào trại an dưỡng. Lâm Tự Đào xuất viện, việc trong công ty vẫn nằm trong tay của Lâm Thanh Hải.

    Lâm Thái Chi lấy lí do rèn luyện bản thân, dọn ra ngoài ở, khoảng thời gian này rất thành thật. Lâm Dịch uống hồng trà suy nghĩ, là lúc nên giải quyết Lâm Thái Chi rồi, cứ cảm thấy sắp xảy ra chuyện gì đó, bây giờ quá yên bình khiến cậu khó chịu. Lâm Thái Chi, vậy là phải nhìn chằm chằm vào An Tước?

    Lâm Dịch cầm di dộng gửi tin nhắn cho một người, đại tiệc chuẩn bị cho Lâm Thái Chi nên lên rồi!

    Nhận được tin nhắn rồi, nên làm thế nào cũng đã nghĩ xong rồi, nhưng đáng chết là không có Phương Húc Nghiêu ở đây, bệnh mất ngủ đã lâu không thấy của cậu lại xuất hiện.

    Lật qua lật lại không ngủ được, Lâm Dịch chỉ có thể trợn tròn mắt nhìn chằm chằm trần nhà suy nghĩ chuyện công ty, thẳng đến nửa đêm mà vẫn không ngủ được, đầu óc càng lúc càng tỉnh táo, Lâm Dịch giận, tại sao có thể biến thành thế này chứ!

    Lúc này, Phương Húc Nghiêu đứng ở trước cửa Dịch gia gửi tin nhắn cho Lâm Dịch: Bệ hạ, cần thị tẩm không?

    Lâm Dịch: … Đêm nay không lật thẻ bài, anh nhớ tắm rửa với cho Bối Lặc ăn cơm đó!

    Không ngờ qua hai phút sau, Phương Húc Nghiêu lại gửi một câu: Bệ hạ, cầu ngài cho thần được thị tẩm đi. Thần nhớ ngài.

    Lâm Dịch “chậc” một tiếng, trả lời: Anh đang ở đâu?

    Vào cửa nhà em rồi, chờ chút.

    Lâm Dịch ngạc nhiên ngồi bật dậy, Phương Húc Nghiêu tới rồi?!

    Ngạc nhiên qua đi, Lâm Dịch lại nằm xuống, tuy vẻ mặt cậu rất bình tĩnh, nhưng khóe miệng vẫn hơi nhếch lên. Chẳng mấy chốc, Phương Húc Nghiêu đẩy cửa bước vào, trên người còn mang theo mùi rượu gay mũi.

    “Sao lại uống nhiều vậy chứ?” Trước khi Phương Húc Nghiêu đi đã báo cáo với cậu rồi, nhưng rất hiếm khi thấy Phương Húc Nghiêu uống nhiều thế này.

    “Có vài bữa tiệc từ chối thì không tốt lắm, lần này tham gia một thể luôn.” Giọng nói của Phương Húc Nghiêu nghe có vẻ mệt mỏi, Lâm Dịch đột nhiên cảm thấy đau lòng, cầm một bộ đồ ngủ cho đối phương, quay đầu thì thấy Phương Húc Nghiêu đã nhắm mắt. Lâm Dịch nhận mệnh cởi áo khoác cho đối phương, sau đó cởi cà vạt thay áo thay quần cho hắn. Tuy Phương Húc Nghiêu không mở mắt, nhưng rất phối hợp, thay xong thì ôm lấy Lâm Dịch, dán sát cọ cọ, nhìn có vẻ như sắp ngủ rồi.

    Lâm Dịch: “…” Ai thị tẩm cho ai chứ?

    Khoảng thời gian này Phương Húc Nghiêu không được thoải mái lắm, hắn cảm giác được có người cố ý nhắm vào hắn, muốn để cho hắn xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Hôm nay lúc trở về xe của hắn bị người ta động tay động chân, thiếu chút nữa thì xảy ra tại nạn.

    Nhưng như vậy đã khiến hắn khẳng định được một điều, có người muốn hắn xảy ra sự cố, chắc là cùng một bọn với tên đã gửi thư cho Lâm Dịch, là muốn xác nhận mấy lời phong kiến vợ hắn mang theo xui xẻo à? Cho nên nói, mấy lời đó toàn là gạt người, tuyệt đối có tiểu tiện nhân nào đó dòm ngó vợ anh, vẫn là ôm vào trong lòng mới yên tâm được.

    Có Phương Húc Nghiêu ở bên cạnh, tâm tình Lâm Dịch trở nên bình tĩnh, chẳng mấy chốc đã ngủ mất. Thế là sáng sớm ngày hôm sau chính bản thân cậu đều cảm thấy không thể tin tưởng nổi, quá thần kỳ rồi!

    Sáng sớm Phương Húc Nghiêu đột nhiên xuất hiện trong phòng ăn, lại lần nữa dọa Dịch lão phu nhân giật mình, “Thằng nhóc cháu sao mỗi lần đều tới vào nửa đêm canh ba vậy?”

    “Bởi vì nửa đêm canh ba mới dễ ăn trộm, có thể trộm người!” Câu này của Phương Húc Nghiêu chọc Dịch lão phu nhân bật cười, Lâm Dịch ở đằng sau nhấc tay gõ lên ót hắn một cái, chờ hắn quay đầu thì bất mãn trừng hắn, nói vớ vẩn, chẳng biết giữ miệng!

    Chương 62: Gặp An Tước

    Ăn sáng xong Phương Húc Nghiêu vội vàng đến công ty, Lâm Dịch cũng rời đi cùng, hai người một xe, Phương Húc Nghiêu yêu thương vợ hơn hết tất nhiên phải đưa Lâm Dịch đi làm trước. Lâm Dịch còn đang lo lắng cho Bối Lặc đã cao nửa mét ở nhà, “Không biết Bối Lặc có chịu ăn cơm không nữa, hình như nó không thích Tôn Hoắc.” Nhiệm vụ của Tôn Hoắc chính là vào lúc hai người họ không có thời gian sẽ đến hầu hạ Bối Lặc.

    “Bối Lặc trừ em ra chả thích ai nữa cả, nó lại không ngốc, đói thì sẽ đi ăn.” Phương Húc Nghiêu là một chủ nhân cực kỳ nhẫn tâm.

    Lâm Dịch gật đầu, cũng không phải chuyện gì lớn, Bối Lặc lại rất thông minh, chậc, sao cậu lại không nghĩ đến việc mang Bối Lặc về Dịch gia chứ, nó có thể chơi với Bì Bì. Đến công ty, Lâm Dịch vừa xuống xe thì di động nhận được tin nhắn: Mẹ tôi muốn gặp em một lần, nhân lúc bà ấy còn có thể ngồi dậy nói chuyện, có thể đến bệnh viện Bình An một chuyến được không? Ký tên là An Tước.

    Phương Húc Nghiêu vừa định lái xe đi, Lâm Dịch đã ngăn hắn lại. Lần trước bởi vì gặp mặt nói chuyện riêng với An Tước, đã tạo ra khá nhiều thiêu thân, còn để Phương Húc Nghiêu ghen tuông, cho nên lần này cậu định dẫn hắn theo cùng.

    Lâm Dịch hỏi, Phương Húc Nghiêu tất nhiên sẽ có thời gian. Không có thời gian cũng phải sắp xếp được thời gian, tuyệt đối không thể cho vợ và tiểu tiện nhân có cơ hội ở riêng được.

    Lâm Dịch cười gật đầu, hẹn nhau sáng hôm sau đi, sau đó vẫy tay tạm biệt Phương Húc Nghiêu. Hắn đi rồi thì mặt Lâm Dịch dần dần lạnh đi, mẹ của An Tước trước đây đối xử với cậu không tệ, chuyện nào ra chuyện ấy, nợ của An Tước là của An Tước, không thể quy cho mẹ hắn được. Người sắp chết lời cũng thiện, gặp mặt một lần thì gặp một lần! Huống chi cậu có rất nhiều chuyện muốn hỏi An Tước.

    Có chuyện gì thì cứ thẳng thắng nói ra, mọi người quen biết không phải mới chỉ một hai ngày, chỉ ở sau lưng giở mấy trò vặt, vô dụng!

    Sáng sớm, đồng hồ báo thức vừa vang lên, một con Collie biên giới đáng yêu tinh thần phấn chấn đứng lên, duỗi móng vuốt bới bới chăn của Lâm Dịch, ô ô mấy tiếng. Đôi mắt to tròn đen nhánh sáng rực, như hai viên trân châu đen, mang theo hơi nước còn chớp hiện ánh sáng, nhìn thấy Lâm Dịch tỉnh thì vui vẻ nhảy lên giường, bắt đầu cọ mặt Lâm Dịch.

    “Bối Lặc…” Lâm Dịch ôm lấy cổ Bối Lặc vuốt xông nó, lúc ngồi dậy thì Bối Lặc đã bày xong dép lê cho cậu, dáng vẻ lanh lợi manh đến mức khiến Lâm Dịch không nhịn được lại xoa nó mấy cái.

    Phương Húc Nghiêu đã làm xong bữa sáng, sủi cảo chiên, cháo trắng trứng muối, còn có dưa muối bí chế của đầu bếp Phương gia, mẹ Phương tự mình đưa tới.

    Lâm Dịch rửa mặt xong, ngồi ở bên bàn vừa ăn vừa nói: “Tối qua công việc của em vẫn chưa làm xong… anh phiền quá đó!”

    “Cứ làm việc cái là như kẻ điên, em coi bản thân là người máy à? 1h còn không chịu ngủ nên tất nhiên phải nghĩ cách để em ngủ, sau này còn không biết trân trọng thân thể thì anh sẽ nghĩ cách thay em, làm mệt sẽ ngủ.”

    Lâm Dịch “răng rắc” cắn một miếng dưa muối giòn giòn, nghiến răng nghiến lợi nói: “Mỗi ngày đều giày vò như vậy, anh không sợ tinh tẫn nhân vong à?”

    “Không á, anh vẫn rất **, em hiểu nhất mà.” Phương Húc Nghiêu ăn sáng, động tác nhã nhặn tao nhã, lời trong miệng lại ghê tởm khiến cả người Lâm Dịch ác hàn, rốt cuộc thì da mặt dày chừng nào mới có thể nói ra được mấy lời như vậy chứ?

    Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu đến bệnh viện Bình An, mà lúc này tại cửa Thiên Ý lại có một vị khách khiến người bất ngờ.

    Một cô bé 13 14 tuổi, mái tóc dài buộc kiểu đuôi ngựa, vừa đen vừa mềm mại. Mặt trái xoan, mắt hạnh nhân, miệng nhỏ môi mỏng mím chặt, trên mặt mang theo vẻ vo lắng và bất an. Cô bé mặc một chiếc quần jean sáng màu, phía trên là một áo sweater màu trắng, dưới chân là đôi giầy thể thao đã dính không ít bùn đất, nhìn ra được đi đường xa tới.

    Sau lưng cô bé này đeo một chiếc balo, coi bộ bên trong đựng rất nhiều thứ, tay còn kéo một chiếc valy, là hình tượng điển hình của mấy người du lịch bụi. Một cô bé xinh đẹp thế kia đứng ở cửa, dù là ai cũng phải ghé mắt liếc nhìn.

    Cô bé này đứng ở đằng xa, nhưng chỉ cần nhìn thấy chiếc xe xịn nào đi qua sẽ chạy tới liếc mắt nhìn, vừa thấy không phải người cô bé muốn tìm thì lập tức tránh ra.

    Bởi vì chuyện Lâm Dịch bị hắt máu chó lần trước, giờ cửa lớn Thiên Ý bị kiểm tra rất nghiêm, ngay cả phóng viên đều không thể đến gần. Bây giờ có một cô bé xinh đẹp đứng ở đây, bảo vệ thấy khuyên mấy lần cô bé vẫn không chịu đi, bèn nói: “Cô bé, có phải cháu muốn làm ngôi sao không? Ở đây không phỏng vấn đâu, đây là tổng công ty, cháu hiểu chứ?”

    Cô bé đó ngược lại rất lễ phép, nói chuyện líu lon còn mang theo ý cười, “Chú à, cháu tới để tìm anh cháu.”

    Bảo vệ cũng là một người nhiệt tình, thấy đứa trẻ này còn nhỏ, diện mạo lại xinh đẹp, tuổi xấp xỉ với con gái của ông. Mấy bảo vệ ở đây đều là lính đặc chủng xuất ngũ, tuy nhìn có vẻ dọa người, nhưng tính cách rất tốt, bèn hỏi: “Anh cháu là ai, chú hỏi thăm giúp cháu, cháu cứ đứng đây chờ mãi cũng không hay.”

    Cô bé ngẩng mặt, giọng nói giòn tan: “Cha cháu nói, anh cháu tên là Lâm Dịch.”

    Anh cháu tên là Lâm Dịch…

    Tên là Lâm Dịch…

    Lâm Dịch…

    Người qua lại đều bị dọa dừng bước, toàn bộ đều trợn tròn mắt. Chưa từng nghe nói Lâm Tự Đào còn có đứa con gái nào khác á, xét thấy phương diện tình cảm của đối phương từng có tiền án, mọi người lập tức bị mấy màn não bổ của bản thân dọa giật mình. Cô bé này là ở đâu ra chứ, nhìn kỹ cô bé đúng thật là có chút giống với Lâm Dịch!

    Cô bé cũng không biết tại sao người ta lại nhìn mình như vậy, vẫn đứng bên đường đợi. Cô bé móc hai bức ảnh trong túi ra, một bức là ảnh chụp lúc nhỏ của Lâm Dịch, dáng vẻ chừng 7 8 tuổi, bức khác là tải xuống từ trên mạng, bộ dáng lúc Lâm Dịch tham gia hoạt động. Cô bé vừa nhìn ảnh chụp, khuôn mặt nhỏ kích động đỏ bừng, bỏ nhà đi là chính xác, vì gặp anh trai, xứng đáng!

    Lâm Dịch còn không biết bản thân “vô duyên vô cớ” lại có thêm một em gái, lúc này cậu đã đến bệnh viện Bình An. An Tước lại tự mình chạy ra cửa chờ cậu, lúc nhìn thấy Phương Húc Nghiêu xuống xe thì ánh mắt An Tước tối đi, nhưng lại không có phản ứng gì quá lớn.

    Phương Húc Nghiêu nhướng mày, gào thét trong lòng, lần trước còn lộ hết cả ra trên mặt, bây giờ sao vẫn còn bình tĩnh được vậy ta?

    Lâm Dịch xuống xe, thấy dáng vẻ An Tước bây giờ, mày lập tức nhíu chặt. Cậu dường như nhìn thấy An Tước trước lúc trùng sinh, là An Tước đã khống chế An gia ở trong tay mình, đấu bất phân thắng bại với Phương Húc Nghiêu.

    Toàn bộ ánh mắt của An Tước rơi lên người Lâm Dịch, ánh mắt tham lam không hề che giấu khiến Phương Húc Nghiêu bất mãn sụ mặt. Mà Lâm Dịch cũng mất tự nhiên nhíu mày, sao nhìn An Tước cứ là lạ thế nào ấy.

    An Tước cảm giác được mình rất muốn xông lên ôm chặt lấy Lâm Dịch, muốn nhét cậu vào trong xương cốt của mình, muốn từng ngụm từng ngụm cắn nuốt cậu, xé nát dung hòa làm một thể với mình. Nhưng hắn và Lâm Dịch gặp sai thời điểm, hắn hận, tại sao không để hắn trùng sinh sớm hơn mấy năm chứ, trùng sinh trước lúc hắn tổn thương Lâm Dịch, bây giờ cho hắn sống lại để trừng phạt hắn sao? Để hắn nhìn thấy Lâm Dịch nhưng lại không thể nào đến gần!

    Có phải hắn và Lâm Dịch chết cùng nhau thì có thể trở lại lúc khởi điểm của bọn họ?

    Có thể để Lâm Dịch chết cùng với hắn không?

    Cho nên lúc Lâm Dịch tiến vào, An Tước trước vẻ mặt không rõ ràng của Phương Húc Nghiêu nói một câu: “Tôi đã đuổi theo em tới đây.”

    Sắc mặt Lâm Dịch thoáng cái biến đổi.

    “Thế giới không có em, tôi cảm thấy thật tẻ nhạt vô vị, thành tựu có nhiều hơn đi nữa cũng chỉ là uổng phí.”

    Con ngươi Lâm Dịch co rút, “Anh…”

    An Tước dùng tay chỉ chỉ lên đầu mình, làm một động tác bắn súng, Lâm Dịch bị chấn động không nói lời nào. Nếu như An Tước che giấu, cậu có khả năng sẽ thật sự cùng đối phương đấu trí đấu dũng đắn đo thăm dò, nhưng bây giờ cậu lại không biết phải nên nói gì.

    Phương Húc Nghiêu không hiểu giữa bọn họ đang trao đổi gì, nhưng không trở ngại sức quan sát nhạy bén của hắn, sắc mặt Lâm Dịch biến đổi, là khiếp sợ và hoảng loạn, còn có nghi ngờ. Hắn không thích nhìn thấy Lâm Dịch thế này, nói một cách chính xác hắn không thích nhìn thấy tâm trạng của Lâm Dịch trở nên bất ổn vì người khác, bởi vì Lâm Dịch từ trước đến nay vẫn luôn hờ hững lạnh nhạt.

    Phương Húc Nghiêu khoác tay lên vai Lâm Dịch, hỏi có vẻ thâm ý: “Em không sao chứ?”

    Lâm Dịch bị dọa giật mình, cảm nhận được áp lực từ trên người Phương Húc Nghiêu, cậu cố gắng nặn ra một nụ cười, nhìn An Tước, bất đắc dĩ nói: “Anh cần gì phải tự làm khổ mình thế chứ?”

    Cậu khiếp sợ là bởi vì không ngờ An Tước lại trùng sinh giống cậu. Cậu hoảng loạn là vì An Tước lại tự sát vì cậu, cậu biết An Tước thích mình, đáng tiếc bọn họ lại chọn con đường khác nhau.

    Mặc kệ là loại tình cảm nào, chỉ cần lưng đeo mạng người thì sẽ có sắc thái trầm trọng, không thể trả nổi.

    Cậu nghi ngờ là hoài nghi kiếp trước, An Tước rốt cuộc có muốn giết cậu hay không, vì sao phải làm đến bước này?

    Nghe được cảm xúc phức tạp trong giọng nói của Lâm Dịch, An Tước đã đạt được mục đích. Hắn quá hiểu Lâm Dịch, hắn tự nhận trên thế giới này bản thân là người hiểu Lâm Dịch nhất, thậm chí còn hiểu hơn chính bản thân Lâm Dịch. Hắn thay đổi chủ đề, An Tước không muốn ép Lâm Dịch, ôn hòa nói: “Cảm ơn hai người hôm nay có thể tới, cuối cùng có thể thỏa mãn được tâm nguyện của mẹ tôi.”

    Lâm Dịch không nói chuyện, Phương Húc Nghiêu lại tiếp lời, đối phương nếu đã chơi chiêu bài tình cảm, giả vờ giả vịt chơi trò này thì hắn sẽ chơi với đối phương, “Bệnh tình rất nghiêm trọng à? Không thể kiểm soát?”

    “Ung thư xương giai đoạn cuối, tôi trở về quá muộn.”

    Lâm Dịch nghe được câu sau, nhíu mày, Phương Húc Nghiêu cũng nheo mắt. Đến phòng bệnh, Lâm Dịch nhìn thấy người phụ nữ đã sớm trở nên xa lạ, đối phương vẫn là dáng vẻ dịu dàng như trong trí nhớ, ôn nhu điển hình của phụ nữ phương Đông, phù hợp với ảo tưởng của cậu dành cho mẹ. Bây giờ đối phương đội mũ, bởi vì hóa trị nên phần đầu đã rụng hết tóc bị che lại, nhưng sau khi nhìn thấy cậu trên khuôn mặt vàng vọt của bà lại nở nụ cười, “Lâm thiếu gia, cuối cùng cũng gặp được cậu rồi.”

    Nghe thấy được giọng nói của đối phương yếu ớt, Lâm Dịch nhớ tới dáng vẻ lúc sắp chết của Dịch Hân Nam, đều có diện mạo xinh đẹp giống nhau. Một người là trong ngoài đều mạnh mẽ, một người là ngoài mềm trong cứng, một mình nuôi lớn An Tước. Lâm Dịch thở dài, thấy dáng vẻ của đối phương bèn mềm lòng, “Dì Bạch, cháu tới muộn, dì đừng trách cháu.”

    “Không trách không trách, xem cháu nói kìa, cháu có thể tới dì đã rất mừng rồi, lúc chết đã có thể nhắm mắt.” An phu nhân vẻ mặt vui sướng chẳng hề có chút vẻ vờ vịt nào, “Chàng thanh niên này là…”

    Phương Húc Nghiêu cười ôn hòa, chỉ coi đối phương là một trưởng bối bình thường, chẳng có quan hệ gì với An Tước. Thậm chí còn chẳng thèm nhìn An Tước, “Cháu là người yêu của Lâm Dịch, lần này cùng em ấy đến thăm dì.”

    “Người yêu?” An phu nhân ngạc nhiên, “Lâm thiếu gia kết hôn rồi?”

    Chương 63: Rối loạn

    Nghe Phương Húc Nghiêu nói mình là người yêu của Lâm Dịch, An phu nhân có vẻ kinh ngạc, “Lâm thiếu gia kết hôn rồi?”

    “Sắp rồi.” Lâm Dịch cười đến mắt cong lên, “Người nhà đang chuẩn bị, hôn lễ được định vào đầu tháng mười.”

    “Dì không đợi được tới ngày đó… Còn tưởng rằng cháu có thể chung đôi với con trai dì, bởi vì chỉ có cháu quản được nó, là nó không có phúc.” An phu nhân nhìn con trai của mình với vẻ tiếc hận, có chút trách cứ, ý là thế mà con không theo đuổi được. Bà lại nhìn Phương Húc Nghiêu, sau đó cười nói, “Chúc hai đứa trăm năm hạnh phúc, Lâm thiếu gia là một người lương thiện, người tốt nhất định được báo đáp tốt.””

    Phương Húc Nghiêu cười khẽ, thỏa mãn sờ sờ ót Lâm Dịch, “Cảm ơn lời chúc phúc của phu nhân, ngày bọn cháu kết hôn mời dì đến uống rượu mừng.” Phương Húc Nghiêu rất biết làm người.

    An phu nhân cười khoát tay, “Bác sĩ đã nói rồi, dì nhiều nhất chỉ sống được ba tháng nữa, không chống đỡ đến được lúc đó.”

    An Tước lúc này lại như một đứa nhóc, dựa sát vào bên cạnh mẹ, nói như thể chỉ đùa giỡn, “Con đã nghĩ thông suốt rồi, nhiều năm như vậy vẫn không thể đến được với nhau, có thể bọn con không hợp nhau.”

    Ánh mắt Lâm Dịch không một tiếng động chớp lóe.

    Phương Húc Nghiêu lại liếc nhìn An Tước với vẻ tràn đầy thâm ý, trong mắt lóe lên ánh sáng lạnh.

    An phu nhân lại vỗ đầu con trai, dáng vẻ thở phào nhẹ nhõm: “Nghĩ rõ được thì tốt…”

    Lâm Dịch lặng lẽ liếc mắt nhìn Phương Húc Nghiêu, cái nhìn này không phải vì gì khác, chỉ là đang sợ đối phương thấy phiền hoặc là lại ghen tuông thôi. Bản thân cậu đều cho rằng An Tước sẽ không từ bỏ dễ dàng như vậy, không phải vì cậu quá tự luyến, mà chỉ vì cậu hiểu An Tước.

    Đối phương hiểu cậu, ngược lại, cậu cũng hiểu An Tước cũng rất nhiều.

    Phương Húc Nghiêu cười vỗ vỗ vai cậu, không tiếng động an ủi một câu, bày tỏ mình rất tốt. Lâm Dịch mới thở phào nhẹ nhõm xong thì di động rung lên, vừa nhìn thấy là số điện thoại của Mã Trí Viễn, cậu tưởng là chuyện công ty, đi nhanh ra ngoài bắt máy.

    Mã Trí Viễn nhìn cô bé Lâm Mộng Phỉ đứng ở cửa, ngập ngừng nói: “Tổng giám đốc Lâm, à ừ, có một cô bé tới trước cửa công ty chúng ta, nói muốn tìm anh.”

    “Tìm tôi?” Lâm Dịch thầm nói cô bé tìm cậu làm gì, cậu lại không thuê lao động trẻ em. Cậu hỏi ngược lại: “Tìm tôi làm gì?”

    “Cô bé nói… Cô bé nói nó là em gái của anh.” Mã Trí Viễn cũng cảm thấy không chắc chắn, tổng giám đốc Lâm từ lúc nào lại có thêm một đứa em gái chứ?

    Bởi vì có dẫn vệ sĩ đi theo trong tối, Tiêu Đậu Đậu không thể theo Lâm Dịch cũng đứng ở cửa hiếu kỳ nhìn Lâm Mộng Phỉ chằm chằm, nhìn kỹ đúng là rất giống. Thế là cu cậu đứng đó hét lên: “Ông chủ Lâm, em gái anh rất giống anh đó!”

    Lâm Dịch: “…” Cho nên nói em gái của cậu từ đâu ra vậy?

    Nhưng đúng là cái cớ để cậu rời đi, Lâm Dịch mượn cớ công ty có chuyện, nói tạm biệt với An phu nhân, cùng Phương Húc Nghiêu rời đi. Đây là lần cuối cùng Lâm Dịch và An phu nhân gặp mặt, ba tháng sau An phu nhân sẽ xuôi tay nhắm mắt, An Tước cũng hoàn toàn chẳng còn băn khoăn, đây chính là sau này.

    Phương Húc Nghiêu nghe Lâm Dịch nói tự dưng có một đứa em gái tìm tới tận cửa, cũng cảm thấy mới mẻ, nửa đùa giỡn nói: “Còn may là chạy tới nhận anh trai chứ không phải chạy tới nhận cha, bằng không chắc anh bị dọa chết mất.”

    Lâm Dịch dở khóc dở cười, “Đừng quậy nữa, tuổi này của em làm sao có con lớn vậy được chứ?” Nói tới đây Lâm Dịch bỗng chốc như nghĩ tới điều gì đó, buồn cười nói: “Lần trước ông ngoại còn giục sinh con đó, bảo bọn mình sinh một đứa.”

    Phương Húc Nghiêu cảm thấy hứng thú, “Em thấy thế nào?”

    “Thế nào là thế nào?”

    “Con á.”

    “Bây giờ em không tính có con đâu, nếu muốn thì thêm 5 năm nửa. Nếu anh muốn bây giờ thì em sẽ suy nghĩ lại.”

    Phương Húc Nghiêu liếc nhìn Lâm Dịch, dịu dàng trong mắt như có thể nặn ra nước, Lâm Dịch mất tự nhiên xoay mặt đi, đỏ mặt. Người này nhất định lại đang nghĩ mấy thứ kỳ quái rồi, nếu không tự dưng thâm tình thế làm gì?

    Phương Húc Nghiêu thật ra rất tò mò đoạn ám ngữ lúc nãy giữa Lâm Dịch và An Tước là có ý gì, bởi vì vẻ mặt của Lâm Dịch lúc đó rất là khiếp sợ. Nhưng hắn cũng biết, mỗi người đều có bí mật riêng. Chuyện này cứ nhìn sắc mặt của Lâm Dịch là biết, Lâm Dịch chắc chắn muốn giấu nó đi không cho ai nhìn thấy, cho nên hắn lựa chọn không hỏi. Chờ ngày nào đó Lâm Dịch muốn nói thì nói, không muốn nói cũng không sao. Người đã là của hắn rồi, trái tim cũng là của hắn, mấy thứ khác Lâm Dịch muốn làm thế nào thì làm, hắn sẽ ủng hộ không cần lý do.

    Chờ đến cửa công ty, quả nhiên thấy có một cô bé đứng trước cửa, còn có Tiêu Đậu Đậu đang nhàn đến nhàm chán, đang nói chuyện với cô bé.

    Lâm Dịch vừa xuống xe, mắt của cô bé đó liền sáng bừng, Lâm Dịch nhìn kỹ đối phương, xác định thật sự không quen biết cô bé, sau đó mới hỏi: “Em tới tìm anh hả?”

    “Vâng vâng, anh là anh trai em!” Giọng nói của cô bé rất giòn giã. Lâm Dịch lại bất đắc dĩ lắc đầu, “Anh không có em gái, mẹ anh chỉ sinh một mình anh, cô gái nhỏ, em tìm nhầm người rồi.”

    Lâm Mộng Phỉ móc từ trong túi ra một bức hình, nhìn hình dáng có vẻ đã cũ, bên mép đã hơi ngả vàng. “Đây là bảo bối của cha em, ông ấy nói anh là anh em!”

    Lâm Dịch nhận lấy nhìn thử, sững sờ mất mấy giây sau đó mừng rỡ nhìn cô bé, “Em là con gái của chú ba? Cha em đang ở đâu? Bây giờ ông ấy có khỏe không?”

    Phương Húc Nghiêu đi qua nhìn nhìn cô bé, lại nhìn dáng vẻ mừng rỡ của Lâm Dịch, trêu đùa cậu: “Em đó, tìm thế nào cũng không tìm được, kết quả người ta lại tự chạy tới tận cửa.”

    Lâm Dịch vẫn luôn tìm kiếm chú ba của cậu, đáng tiếc mười mấy năm rồi, tìm một người như mò kim đáy biển, cho nên vẫn không tìm được, không ngờ con gái của Lâm Thừa Nghiệp tự tìm tới cửa.

    Lâm Dịch vui vẻ dẫn Lâm Mộng Phỉ vào phòng làm việc của mình, cứ truy hỏi về tình hình của Lâm Thừa Nghiệp mãi. Giờ hỏi ra mới biết được chú ba của cậu mấy năm nay vẫn làm thầy giáo, tuy chân đã được chữa lành, nhưng vào ngày mưa hoặc lúc mệt mỏi thì vẫn sẽ không thoải mái. Hơn nữa con bé này là bỏ nhà để tới tìm cậu, tìm được địa chỉ công ty trên mạng, sau đó dùng định vị GPS tự tìm tới.

    Phương Húc Nghiêu bảo người mua đồ ăn vặt đưa đến, toàn là mấy đồ ăn vặt mà ở tuổi cô bé sẽ thích, thế là ấn tượng của Lâm Mộng Phỉ với chị dâu dâng lên mấy bậc. Về sau vì chuyện công ty, Phương Húc Nghiêu không thể ở lại lâu, nhanh chóng rời đi.

    Mục đích Lâm Mộng Phỉ tới rất đơn giản, một là tới xem người anh trai mà cha cứ luôn bảo không yên tâm, lý do khác chính là cô bé muốn học biểu diễn, người nhà cô bé lại không cho, thế là quyết đoán bỏ nhà ra đi.

    Cứ nhìn đứa trẻ này có thể một mình ngồi máy bay chạy tới tìm Lâm Dịch là biết, tuổi tác của Lâm Mộng Phỉ không lớn nhưng tính cách lại rất quật cường, hơn nữa còn rất có chính kiến, giống hệt với cha cô bé, cho dù gãy chân cũng không từ bỏ ước mơ.

    Lâm Dịch lấy được số điện thoại của Lâm Thừa Nghiệp, nhưng lại có chút e sợ, không biết có khi nào mình sẽ phá vỡ sự bình yên mười mấy năm của nhà chú ba hay không. Thật không dễ chú ba mới sống một cuộc sống bình thường được.

    Lâm Mộng Phỉ đã sớm báo bình an với người nhà, lần này cô bé ra ngoài, người nhà còn tưởng rằng cô nhóc tới nhà bạn chơi, không ngờ được con bé này to gan như vậy, lại dám chạy tới tìm Lâm Dịch. Lâm Dịch nghe được ý nghĩ muốn học biểu diễn của Lâm Mộng Phỉ, cậu để Mã Trí Viễn tự mình dẫn cô bé đi dạo một vòng, nếu nhìn xong người khác đóng phim cực khổ thế nào mà vẫn muốn theo ngành này, đến lúc đó cậu sẽ trao đổi với Lâm Thừa Nghiệp.

    Bởi vì cậu có năng lực bảo vệ Lâm Mộng Phỉ, để cô bé có thể theo ý thích của mình lăn lộn trong giới giải trí này. Cậu tận mắt chứng kiến chú ba bị đánh gãy chân, lại chỉ có thể bất lực. Nhưng bây giờ cậu có thể bảo vệ con gái của chú ba, để cô bé sống vui vẻ.

    Mã Trí Viễn dẫn Lâm Mộng Phỉ đi chơi, mà Lâm Dịch lại nhìn số điện thoại trong tay không biết phải làm thế nào, lại cộng thêm chuyện của An Tước, bây giờ đầu óc cậu rất loạn, loạn đến mức không biết phải làm sao để sắp xếp lại.

    Vào lúc này cậu thật sự rất muốn yên tĩnh, chẳng suy nghĩ gì cả, để đầu óc trống rỗng.

    Lâm Dịch không biết nên làm gì, cậu móc di động ra xem ghi chép tin nhắn, ánh mắt dừng tại tin nhắn Phương phu nhân gửi tới, khóe miệng nhếch lên, sau đó trực tiếp trốn việc.

    Phương phu nhân vẫn luôn muốn tìm con trai ra ngoài dạo phố, bất đắc dĩ thằng cả chẳng bao giờ thấy được người, thật không dễ mới về nhà mà ngoại trừ ăn thì là ngủ, hệt như một con gấu muốn ngủ đông, tích trữ năng lượng trước. Thật khó khăn mới tỉnh thì lại bị Đường Quân Quán dùng đủ các loại lý do kéo đi.

    Phương Húc Nghiêu thì đừng nói nữa, cùng mẹ dạo phố? Đừng đùa, không cẩn thận sẽ mất nửa cái mạng đó, người mà mẹ hắn không yêu thương nhất chính là hắn, cứ cảm thấy hắn da dày thịt béo dễ giày vò. Lại nói hắn làm gì có thời gian, hắn phải kiếm tiền!

    Phương Húc Thần? Ha ha, bị fan nhận ra thì làm thế nào? Dẫn theo mẹ chạy không nhanh bỏ trốn?

    Cho nên Phương phu nhân đã tìm Lâm Dịch vừa nghe lời vừa hiểu chuyện.

    Bây giờ Lâm Dịch có thời gian, thế là hai người đi dạo phố.

    Chờ Phương Boss bận xong đi tìm vợ thì Lâm Dịch đã đi theo Phương phu nhân mua sắm điên cuồng, túi to túi nhỏ đựng đầy cốp sau hai chiếc xe bảo trợ lý đưa về nhà, hai người họ còn đang uống trà chiều.

    Vì để giữ dáng người, Phương phu nhân ăn rất ít, nhìn miếng bánh kem trước mặt với đầy vẻ thất vọng nói: “Bỏ đi, coi như tiết kiệm lương thực, không ăn nữa.”

    Lâm Dịch bật cười, “Dì lại không mập, thích ăn thì cứ ăn một ít.”

    Phương phu nhân lắc đầu, “Không được không được, tới tuổi tác này của dì, sẽ rất dễ mập, nếu không khống chế thì chắc chắn sẽ có mỡ bụng!” Phương phu nhân nói xong, thở dài, “Chẳng so được với lúc trẻ, thể lực cũng không theo kịp.”

    Lâm Dịch cạn lời, từ buổi trưa cho đến bây giờ, ròng rã 4 tiếng đống hồ dì đều không nghỉ chân, còn muốn thể lực thế nào nữa đây?

    Phương phu nhân vừa uống thức uống vừa nhìn ra bên ngoài, như thể phát hiện gì đó, trợn to mắt chọt chọt cổ tay Lâm Dịch, ra hiệu cậu nhìn ra ngoài. Lâm Dịch quay đầu nhìn theo ánh mắt của đối phương, lập tức vui vẻ.

    Đường Quân Quán và Phương Húc Dương đang tiến vào cửa hàng trang sức đối diện, lại nhìn ánh mắt hứng thú của Phương phu nhân, Lâm Dịch nhớ lại chuyện Đường Quân Quán bỏ thuốc Phương Húc Nghiêu lại khiến cho cậu nhức eo hai ngày, lập tức chồng cầm, nói với giọng điệu hơi có vẻ xúi giục: “Dì có muốn đi theo xem thử không?”

    Phương phu nhân hứng thú ừ một tiếng, quả thực tính đi xem trò vui.

    Hai người vừa mới bước chân vào còn chưa kịp đến gần Phương Húc Dương thì đã bị người khác hung hăng đẩy mạnh từ phía sau lưng. Phương phu nhân bật kêu một tiếng, người loạng choạng suýt nữa ngã sấp trên mặt đất. Lâm Dịch vươn tay đỡ lấy Phương phu nhân, đầu còn chưa kịp quay qua thì vai đã bị người tóm lấy, hai chàng trai cực kỳ khôi ngô tháo mắt kính trên mặt bọn họ xuống, sau khi nhìn rõ dáng vẻ của Lâm Dịch và Phương phu nhân thì lập tức ngơ ngác, hai người lén la lén lút, đeo kính râm che mất cả nửa khuôn mặt, bọn họ còn tưởng là người xấu.

    Xong rồi lão đại ơi, bọn em thiếu chút nữa đã bắt mẹ vợ và vợ của anh em anh rồi.

    Chương 64: Tai nạn xe

    Mấy tên tiểu đệ bắt lấy Lâm Dịch và Phương phu nhân xong đã lập tức hoảng sợ: Xong rồi lão đại ơi, thiếu chút nữa tụi em đã bắt mẹ vợ và vợ của anh em anh.

    “Xin lỗi, bọn tôi tưởng là người xấu! Xin lỗi xin lỗi…” Mấy người thanh niên khom lưng 90 độ xin lỗi, trọng điểm là Phương phu nhân. Bọn họ còn muốn nằm sấp xuống ôm chân Phương phu nhân luôn rồi đây, nhất định không thể đắc tội mẹ vợ được!

    Phương phu nhân bất đắc dĩ nhìn mấy người trước mặt, bất mãn nói: “Tôi thấy mấy cậu mới là người xấu! Tiểu Dịch nhà chúng tôi làm gì giống người xấu chứ?”

    Lâm Dịch im lặng, bọn họ là nói hai chúng ta, không phải chỉ một mình con.

    Đường Quân Quán nghe thấy động tĩnh đi qua xem, thấy được tình huống thì sắc mặt xanh lè. Lâm Dịch cho hắn một nụ cười rất xin đẹp, tao nhã mê người, từ giữa hàng môi còn có thể nhìn thấy được sáu chiếc răng trắng. Phương Húc Dương ngạc nhiên ồ một tiếng, xảy ra chuyện gì vậy?

    Khóe miệng Đường Quân Quán giật giật, thầm nói xong rồi, Phương Húc Nghiêu còn nhắc nhở hắn. Nói sao cũng là vì giúp đỡ mình, cho nên Phương Boss rất thiện tâm nói cho hắn biết, vợ anh hận chết cậu rồi, cho nên cậu về sau gặp em ấy thì phải nịnh bợ vào, bằng không sẽ hack chết cậu! Coi đi, lần này sắp xui xẻo rồi.

    Quả nhiên Phương phu nhân hừ một tiếng, “Thằng nhóc xấu xa Quân Quán này, thế mà dám coi mẹ nuôi là người xấu!”

    “Con không có mà! Không phải vậy đâu! Chắc chắn bọn họ nhận lầm người rồi!” Đường Quân Quán ôm lấy cánh tay của Phương phu nhân cười làm lành, mấy cậu thanh niên bên cạnh lại khom lưng 90 độ xin lỗi. Phương phu nhân lại không phải người đúng lý còn không chịu bỏ qua, chọc chọc lên trán Đường Quân Quán mấy cái giống hệt như lúc chọc Phương Húc Nghiêu, lúc này mới bỏ qua.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lâm Dịch định nói chuyện, Đường Quân Quán đã bày ra tư thế bái Bồ Tát, cầu xin người anh em đừng thêm phiền nữa!

    Lâm Dịch định cười, kết quả nhìn thấy có một người đi lướt qua ở bên ngoài. Cậu nhìn kỹ, sau đó vỗ vai Đường Quân Quán, chỉ chỉ bên ngoài, “Anh nhìn người kia, quen mắt không?” Đường Quân Quán nhướng mày, “Cậu quen không nhất định tôi cũng quen á, tôi lại không phải tên khốn… người đàn ông nhà cậu!”

    Đường Quân Quán vốn muốn nói tên khốn khiếp nhà cậu, kết quả Phương phu nhân và Phương Húc Dương đang ở đây, hắn không thể trực tiếp vậy được, cho nên đổi thành người đàn ông. Thế là Lâm Dịch bật cười, cười đến mức mắt nheo cả lại, ánh mắt lành lạnh.

    Đường Quân Quán khụ một tiếng, nhanh chóng hỏi câu tiếp theo, “Giống ai?”

    “Ánh mắt của gã, ánh mắt gã nhìn tôi không đúng.” Lâm Dịch cũng cảm thấy lý do này rất gượng ép, nhưng cái liếc mắt đối phương nhìn cậu đúng là tràn đầy ác ý, cậu có thể cảm nhận được.

    “Đừng bảo cậu đang trả thù tôi nhé? Cố ý tìm chuyện cho tôi?”

    Thấy ánh mắt khinh bỉ của Lâm Dịch, Đường Quân Quán chậc một tiếng, ngoắc ngoắc ngón tay với mấy tiểu đệ phía sau, đè thấp giọng nói: “Bắt người đó lại cho tôi.”

    Lâm Dịch cạn lời, đơn giản thô bạo như vậy thật sự tốt chứ? Giờ đang là ban ngày ban mặt, muốn bắt người thì cũng phải theo dõi, rồi chờ tới lúc đêm đen gió lớn không ai mới bắt chứ.

    Đường Quân Quán hừ hừ, “Nếu để cái tên nhà cậu tới, không chừng hắn còn thô bạo hơn cả tôi ấy chứ. Bây giờ chỉ đè người xuống thôi, lại nói không vấn đề gì thì có thể thả đi mà.”

    Lâm Dịch: “…” Tôi không còn lời gì để nói rồi!

    Đoán chừng Phương Húc Nghiêu sắp tan ca, Lâm Dịch gọi điện thoại cho đối phương bảo hắn về thẳng nhà luôn, tiếp đó phải đưa Phương phu nhân về nhà. Lúc sắp đi còn dẫn theo Phương Húc Dương, tóm lại ý tứ là mang hết người nhà mình đi, chẳng thể lạc mất người nào được.

    Sắc mặt Đường Quân Quán vặn vẹo, Phương Húc Nghiêu khá lắm, bản thân chính là một bức tường chắn trên con đường theo đuổi tình yêu của hắn, rất sợ người ta trộm đi người nhà bọn họ. Giờ tốt rồi, bây giờ lại lấy về một người có đức hạnh giống hệt!

    Lúc về đến nhà, vừa lúc Mã Trí Viễn đưa Lâm Mộng Phỉ về, cô nhóc hệt như hít phải thuốc lắc. Lâm Dịch cũng thấy rõ, con bé này đúng là giống hệt cha nó, đã quyết định rồi thì sẽ không quay đầu. Cậu nhớ tới số điện thoại của Lâm Thừa Nghiệp, nghĩ nghĩ vẫn quyết định mượn cái cớ này liên hệ với đối phương.

    Ôm theo tâm trạng thấp thỏm gọi đi, điện thoại chỉ đổ chuông ba tiếng thì đối phương đã bắt máy, “Xin chào, xin hỏi ai vậy?”

    Lâm Dịch nghe thấy giọng nói nho nhã ôn nhuận truyền tới từ di động trong tay, trong lòng chua xót, run rẩy gọi: “Chú nhỏ…”

    Đối phương không hiểu hả một tiếng, “Có phải cậu gọi nhầm rồi không?”

    “Cháu là Lâm Dịch…”

    Lâm Dịch còn chưa nói xong, đối phương đã cúp máy.

    Sắc mặt Lâm Dịch âm u, thất vọng bóp bóp trán, cảm giác này thật tồi tệ!

    Đến thời gian bình thường Phương Húc Nghiêu tan ca về đến nhà, đối phương vẫn chưa trở về. Lâm Dịch dẫn theo Lâm Mộng Phỉ còn đang ôm Bối Lặc không buông tay, tính dẫn cô bé đi mua đồ ăn. Lúc đến cửa Lâm Dịch vẫn gửi cho Lâm Thừa Nghiệp một tin nhắn: Phỉ Phỉ ở chỗ của cháu, cháu sẽ chăm sóc cho em ấy, chơi vài ngày sẽ đưa em ấy về.

    Lâm Dịch không nói cậu muốn đi gặp Lâm Thừa Nghiệp, cũng không nói sẽ giữ Lâm Mộng Phỉ ở lại. Cậu cảm thấy nếu mình mà nói cháu đi thăm chú, chú ba của cậu gửi lại cho cậu một câu ‘cháu đừng tới, chú không muốn gặp cháu’, vậy thì cái cớ để cậu đi thăm đối phương cũng không có.

    Lâm Mộng Phỉ rất nghe lời, cho cái gì ăn cái đó, cũng không nhiều lời, là một đứa trẻ vừa thông minh lanh lợi lại hiểu chuyện, dù sao cô nhóc vẫn có chút xa lạ với Lâm Dịch. Mấy cô bé 13 14 tuổi trưởng thành sớm, bụng dạ lại nhiều, cho nên sẽ nghĩ rất nhiều. Cô bé ngồi trên xe nhìn trộm Lâm Dịch, mặt nhỏ đỏ bừng.

    Lâm Dịch bất đắc dĩ nhìn cô bé, “Em nhìn anh như vậy làm gì chứ?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Vì anh đẹp trai!”

    Lâm Dịch: “…”

    Đến nơi Lâm Dịch mới gọi điện thoại cho Phương Húc Nghiêu, nơi đối phương đang ở rất ồn ào, Lâm Dịch nghi ngờ hỏi: “Anh đang ở đâu vậy?”

    Phương Húc Nghiêu thở dài, “Xe của anh bị người ta động tay động chân, lúc tài xế lái xe của anh đi mua đồ đã xảy ra tai nạn, bây giờ anh đang ở bệnh viện.”

    Lâm Dịch vừa nghe xong thì tim như bị nhấc lên lại rơi xuống, lại nhấc lên, lo lắng hỏi: “Anh không sao chứ?”

    “Anh không sao, tài xế thì không tốt lắm, cũng xem như cản một kiếp nạn thay anh.” Phương Húc Nghiêu bực bội thở dài. “Em mua thứ gì đó ăn trước đi, anh xử lý xong sẽ trở về.”

    Lâm Dịch liếc mắt nhìn Lâm Mộng Phỉ bên cạnh, đành phải đáp ứng. Hai anh em ăn no xong, lại mua cho Phương Húc Nghiêu một phần đem về, lúc này mới về nhà. Lúc về thấu cửa nhà thì nhận được tin nhắn của Lâm Thừa Nghiệp, chỉ có một chữ: Được.

    Lâm Dịch thở phào nhẹ nhõm, tâm trạng có đỡ hơn được chút xíu.

    Nhưng có người động tay động chân với xe của Phương Húc Nghiêu, khiến Lâm Dịch khá giận dữ, còn giận hơn cả bản thân gặp nguy hiểm!

    Thu xếp một phòng khách cho Lâm Mộng Phỉ, cô nhóc rất biết phân biệt tốt xấu, thấy sắc mặt Lâm Dịch không tốt, cô bé ôm theo đồ đạc của mình chạy đi tắm rửa rồi đi ngủ.

    Lâm Dịch đợi mãi cho đến mười giờ hơn, Phương Húc Nghiêu mới trở về. Cậu thấy sắc mặt đối phương âm u, cả người con mang theo áp suất thấp. Lâm Dịch rót cho hắn ly nước, đưa cho đối phương xong mới lo lắng hỏi: “Tình huống thế nào?”

    “Có người muốn anh xảy ra tai nạn, không ngờ đến mức muốn khiến anh chết, bây giờ Lý Minh bị thương, người vẫn còn ở trong bệnh viện.”

    Lý Minh là tài xế chuyên dụng của Phương Húc Nghiêu, đã theo hắn rất nhiều năm, bây giờ xảy ra chuyện khẳng định Phương Húc Nghiêu sẽ rất tức giận. May là không đâm phải người khác, bằng không chuyện sẽ càng thêm phiền phức.

    “Anh ăn cơm trước đi, ăn xong thì chúng ta lại bàn bạc.” Lâm Dịch đi lấy cơm cho Phương Húc Nghiêu. Nhìn bóng lưng của cậu, Phương Húc Nghiêu uống một ngụm nước, sắc mặt dịu đi. Người sau màn có lẽ liên quan đến người đưa thư cho Lâm Dịch, bởi vì hắn gặp phải đủ các loại xui xẻo, mới có thể chứng thực luận chứng Lâm Dịch mang theo xui xẻo.

    Nghĩ tới đây Phương Húc Nghiêu hừ một tiếng, vợ anh đẹp trai như vậy, anh đây quả thực chính là tình địch của toàn dân, lần này nhất định phải túm lấy đuôi kéo đối phương ra ngoài, chơi chết!

    Lâm Dịch bày cơm ra bàn ăn, Phương Húc Nghiêu rửa mặt, cởi áo vest trên người ném lên trên sofa, kéo cà vạt xuống vứt trên mặt đất, Lâm Dịch im lặng nhặt lên từng cái cất đi, làm xong mới ngồi ở đối diện Phương Húc Nghiêu, thấy đối phương ăn được kha khá mới hỏi: “Chuyện này anh đã tìm người điều tra chưa, có manh mối không?”

    “Làm quá sạch sẽ.” Phương Húc Nghiêu gắp cà rốt trong thức ăn ném ra bên ngoài, “Trực giác nói cho anh biết, chuyện này chắc chắn liên quan với An Tước.”

    “An Tước?” Lâm Dịch nhíu mày, An Tước… Cậu hỏi: “Tại sao anh lại nói như vậy?”

    “Trực giác! Trực giác của anh vẫn luôn rất chuẩn!” Cộng thêm ánh mắt An Tước nhìn mình, Phương Húc Nghiêu có thể hiểu rõ ý tứ bên trong, tên kia hận muốn xé nát mình ra. Lừa người khác còn được, muốn lừa hắn? Không thể nào! Bởi vì ở một vài phương diện bọn họ rất giống nhau, đều mang theo tính cách của dã thú.

    Lâm Dịch lại không biết trong lòng Phương Húc Nghiêu đang nghĩ gì, cũng không nhận ra được nguy hiểm. Cậu trầm mặc chốc lát, nghĩ đến An Tước trùng sinh, lại nghĩ đến thủ đoạn tàn nhẫn của đối phương, sắc mặt lập tức trở nên khó coi.

    Phương Húc Nghiêu nhìn chằm chằm vào Lâm Dịch, thấy sắc mặt cậu biến đổi, đôi mắt hắn nheo lại. Nếu vợ dám vươn khuỷu tay ra bên ngoài thì lập tức xử cậu luôn!

    Lâm Dịch không cho Phương Húc Nghiêu cơ hội “xử” cậu, còn rất nghiêm túc đồng ý với quan điểm của Phương Húc Nghiêu. “Ở đây có thể làm được sạch sẽ như vậy, cả anh cũng không thể tra ra được thì chỉ có An Tước. Quá sạch sẽ cũng chính là một sơ hở, có chuyện gì cần em làm, anh cứ nói thẳng.”

    Phương Húc Nghiêu đặt đũa xuống, nghiêm túc nói: “Vậy em thu dọn bàn đi, đây chính là nhiệm vụ của em!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lâm Dịch thở dài, Phương Húc Nghiêu bị kích thích ý chí chiến đấu rồi, uể oải lâu như vậy, cuối cùng đã có bộ dạng đứng đắn.

    Ngày kết hôn của hai người vào ngày 6 tháng 10, nhưng mà hai người đều bận tối mày tối mặt, công việc chuẩn bị tất nhiên đều giao hết cho trưởng bối, về việc này Phương phu nhân rất là tích cực.

    Lâm Dịch nhìn kế hoạch công việc gần đây, càng lúc càng cảm thấy thời gian không đủ dùng. Sáng sớm cậu nhận được một tấm ảnh, là khuôn mặt ngủ không chút đề phòng của Lâm Thái Chi, Lâm Dịch lạnh lùng hừ cười một tiếng, thú vị.

    Thời gian trước tinh thần Lâm Thái Chi khá uể oải, hai chân Lâm Tự Đào phế rồi, Lưu Uyển Quân thì vào bệnh viện tâm thần, sự nghiệp của Lâm Hiểu Nhiễm bị hủy nên cả ngày ăn chơi lêu lổng. Lâm gia được lão gia tử chỉnh lý bị Dịch gia và Phương gia cùng nhau chèn ép, gia nghiệp đã đi xuống dốc, hoàn toàn chẳng có thời gian quản Lâm Thái Chi, cho nên Lâm Dịch bèn tặng cho gã một món quà.

    Nếu Lâm Thái Chi và An Tước lăn lộn với nhau, không sao, cậu không để ý đỉnh đầu An Tước trở nên xanh mơn mởn. Cậu tính thời gian, dáng vẻ chịu phải đả kích của Lâm Thái Chi xuất hiện là sau khi An Tước trùng sinh, vậy có thể kết luận Lâm Thái Chi bị đá rồi. Cho nên cậu đã sắp xếp một chàng trai ấm áp cho gã, cố gắng chữa lành vết thương lòng, sau đó chính là kéo gã xuống địa ngục.

    Người tiếp cận Lâm Thái Chi là một diễn viên, tên là Mặc Dương, tướng mạo thì tất nhiên không cần nói, cùng người ta diễn kịch thì chỉ như đang đùa giỡn. Mà nếu nói về tướng mạo thì Lâm Thái Chi cũng không tệ.

    Sau khi an bài mấy lần ngoài ý muốn, Lâm Thái Chi thế mà thật sự tin tưởng Mặc Dương là yêu gã thật. Lâm Dịch cảm thấy rất khó tin, Lâm Thái Chi rốt cuộc phải ngốc bạch ngọt chừng nào mới tin tưởng một người đàn ông trước đây vốn không hề quen biết sẽ yêu gã chứ!

    Nghĩ như vậy Lâm Dịch không khỏi đỡ trán, cậu cũng tin tưởng tên không biết xấu hổ Phương Húc Nghiêu, cậu cũng là một tên ngốc bạch ngọt! -_-||

    Chương 65: Lâm Thừa Nghiệp

    Mặc Dương không thể nói trực tiếp với Lâm Thái Chi rằng hắn lăn lộn ở Thiên Ý không tốt, sau khi tiếp xúc chỉ có thể nói bản thân muốn chuyển qua công ty khác, bất đắc dĩ hợp đồng ở Thiên Ý vẫn chưa đến hạn, công ty quản lý không ra sức, người đại diện cũng không được, bây giờ hắn chẳng có cả cơ hội để tỏa sáng.

    Lúc mới đầu Lâm Thái Chi còn khá cố kỵ, dò xét hỏi mấy lần biết Mặc Dương thật sự không có ý đến Hồng Trang thì gã mới dần dần thả lỏng cảnh giác. Lâm lão gia tử vẫn luôn không nóng không lạnh với gã, cộng thêm chuyện của Lưu Uyển Quân, bây giờ bản thân gã còn khó bảo vệ, cho nên không dám có động tác gì quá lớn, thế nên tình thế rất khó xử.

    Lâm Dịch không vội, chỉ một đao đã đâm chết thì quá sảng khoái rồi, phải chậm rãi dày vò mới thú vị. Cho nên cậu ra một chỉ thị cho người tin tưởng được, gửi hết ảnh chụp của Lâm Thái Chi cho Lâm Dịch, đặc biệt là ảnh Lâm Thái Chi và Lâm Hiểu Nhiễm ra vào mấy nơi ăn chơi, có một cô em gái như vậy, Lâm Thái Chi đúng là xui xẻo tám đời!

    Còn có nợ nên đòi thì phải đòi, dù sao ma túy không hề rẻ, Lâm Thái Chi làm anh trai, em gái không cẩn thận nhiễm phải tật xấu đốt tiền này, làm anh trai thì phải trả tiền.

    Phương Húc Nghiêu xử lý chuyện của Lý Dương xong, cần đi nơi khác công tác hơn 20 ngày, Lâm Dịch muốn đưa Lâm Mộng Phỉ về, gặp chú ba của cậu, vậy nên hai người đành phải tách ra.

    Phương Húc Nghiêu trước khi đi không yên tâm Lâm Dịch, chỉ sợ vợ một mình xa nhà sẽ đi mất luôn. Lâm Dịch trước khi đi không yên tâm Phương Húc Nghiêu, sợ có người lại tìm hắn gây phiền, vì thế Đường Quân Quán cà lơ phất phơ lấy lí do đi du lịch tiện thể bảo vệ Phương Húc Nghiêu đi theo. Lâm Dịch khá yên tâm, lúc đi còn bắt Phương Húc Dương theo, ha ha, đừng tưởng cậu không nhìn ra, Đường Quân Quán muốn dẫn Phương Húc Dương ra ngoài chơi, chỉ là đang mượn cớ mà thôi.

    Thế là đến sân bay lúc phải tách ra, Đường Quân Quán hận, bỏ thuốc cậu lại không phải tôi, tại sao lại tính toán tất cả nợ nần lên đầu ông đây chứ!

    Phương Húc Dương với mục đích là du lịch đi cùng với Lâm Dịch, bởi vì Lâm Dịch nói nơi cách nhà chú ba cậu hơn một trăm km có một khu phong cảnh, thế nên Phương Húc Dương tự nhiên đi theo em dâu.

    Tiêu Đậu Đậu và Mã Trí Viễn tất nhiên phải đi theo. Lần đầu tiên gặp mặt, ấn tượng của Tiêu Đậu Đậu với Phương Húc Dương rất tốt, Lâm Dịch cũng không nghĩ nhiều, dù sao Tiêu Đậu Đậu lại chẳng có tâm cơ, tính cách vừa hoạt bát vừa hiếu động, tình tính của Phương Húc Dương lại tốt, hai người trò chuyện hợp rơ chẳng chứng tỏ được điều gì.

    Sau khi lên máy bay Lâm Mộng Phỉ thỉnh thoảng dò xét Tiêu Đậu Đậu và Phương Húc Dương, đầu quay như cái trống bỏi, không ngừng vặn qua vẹo về. Lâm Dịch buồn cười hỏi cô bé: “Sao vậy? Thích mấy anh đẹp trai đến vậy hả?”

    Lâm Mộng Phỉ ngượng ngùng bĩu môi, không được tự nhiên nói: “Làm gì có? Chỉ là em cảm thấy tướng mạo bọn họ rất giống nhau.”

    “Giống chỗ nào?” Lâm Dịch nghe cô bé nói vậy, cũng quan sát hai người, thật sự chẳng nhìn ra được giống chỗ nào.

    “Đều là mắt to á.” Lâm Mộng Phỉ nói với vẻ mặt nghiêm túc.

    “Mắt ếch cũng không nhỏ…”

    “Đại ca, sao anh lại học xấu giống chị dâu rồi?”

    Lâm Dịch: “…” Lời vừa nãy của cậu hình như có chút giống giọng điệu của Phương Húc Nghiêu… Nghĩ đến đây Lâm Dịch liền đỡ trán, đáng sợ quá, Phương Húc Nghiêu chính là vi khuẩn truyền bệnh, đáng tiếc cậu còn chưa sản sinh ra được kháng thể!

    Chẳng ai ngờ được, Lâm Mộng Phỉ dùng ánh mắt của trẻ con lại có thể nhìn ra đươc một sự thật, đáng tiếc lại chẳng ai để ý. Người anh trai mà Tiêu Đậu Đậu vẫn luôn nhớ thương ở ngay bên cạnh trò chuyện chơi game với cu cậu. Phương Húc Dương cũng không biết, hắn còn có một đứa em trai chưa từng gặp mặt. Huyết thống dẫn dắt, khiến anh em hai người gặp nhau nhưng lại không thể nhận thân, thẳng đến nhiều năm về sau, hai anh em mới nhìn nhau trợn tròn mắt:

    Woa! Anh là anh em?

    Yo! Nhóc là em trai anh?

    Phương Húc Nghiêu số xxxs và Lâm Dịch số xxxs tổng kết: Đã nói lúc bác cả và thím ba ngớ ngẩn thì đều giống nhau, thì ra là anh em ruột, gien đúng là đáng sợ quá! May mà hai ông cha của bọn này đều rất thông minh! ╮(╯▽╰)╭

    Xuống máy bay còn phải đổi qua ngồi ô tô đi một chuyến đường dài, thật sự không biết cô nhóc Lâm Mộng Phỉ này lấy dũng khí từ đâu ra mà dám một mình chạy đường xa như vậy. Điều này khiến Lâm Dịch không thể không hạ quyết tâm, về sau tiền tiêu vặt của đứa trẻ này nhất định phải giảm bớt, tiền mừng tuổi cũng không thể cho tiền mặt, bằng không sẽ có tiền bỏ nhà trốn đi.

    Phương Húc Nghiêu và Đường Quân Quán cũng đã đến nơi, vào khách sạn Đường Quân Quán mới nhớ tới hỏi: “Bảo bối nhà cậu có nhắc tới chuyện mấy ngày trước tôi bắt người không?”

    Phương Húc Nghiêu khinh bỉ nhìn đối phương, “Vợ tôi sao mà biết được chuyện của cậu chứ, cậu lại muốn làm gì hả?”

    Đường Quân Quán xắn tay áo, “Tôi nói thằng nhóc cậu, nửa năm không đánh nhau có phải cậu đã kìm nén đến ngột ngạt rồi không? Vừa lúc anh cậu không biết, chúng ta đánh một trận!”

    Phương Húc Nghiêu ha ha hai tiếng, vẻ mặt chán ghét nói: “Cả ngày chỉ biết đánh nhau, trong não của cậu đều là cơ bắp hả?”

    Đường Quân Quán cũng ha ha, cậu bày đặt đứng đắn làm gì chứ?

    Tôn Khoát thở phào nhẹ nhõm, lúc tổng giám đốc Lâm không có mặt Boss của bọn họ vẫn là bá đạo tổng tài phong cách ngầu lòi! Luôn có thể chói mù mắt còn có lợi cho sức khỏe.

    Đường Quân Quán về sau mới nhàm chán dùng di động gửi tin nhắn cho Phương Húc Nghiêu: Vợ cậu nói có tên nào đó nhìn cậu ấy không đúng lắm, lúc tôi phái người đi bắt mới phát hiện là một con cá trạch, phí hết công sức mới bắt được người, cậu đoán tên kia là ai?

    Phương Húc Nghiêu: Cậu thích nói thì nói.

    Đường Quân Quán: Tôi nói nè, thằng nhóc cậu sao lại thiếu đánh vậy chứ?

    Phương Húc Nghiêu: Nói không chừng là tên nào thầm mến vợ anh, dù sao vợ anh đẹp trai như vậy, anh đây là tình địch toàn dân.

    Đường Quân Quán: “…” Có cảm giác tim thật mệt.

    Thật sự không thể trò chuyện tiếp được với tên tự luyến hộ vợ cuồng ma Phương Húc Nghiêu này nữa, Đường Quân Quán không phí lời với hắn, nói thẳng luôn: Tên kia là người của Hạ gia. Cậu chú ý chút đi, bảo vệ quả trứng vàng nhà cậu, rất có thể Hạ gia đã chuyển dời mọi thù hận lên người cậu ấy.

    Phương Húc Nghiêu nhận được tin nhắn thì trầm mặc chốc lát, tính toán xem có cần điều động thêm một tiểu đội phụ trách an toàn cho vợ hay không? Nghĩ nghĩ Lâm Dịch không chỉ có mình Tiêu Đậu Đậu đi theo, còn có người âm thầm đi theo trong tối, chắc sẽ không có vấn đề gì. Dù sao IQ của vợ anh cao như vậy, nghiền ép đám nhân loại là không thành vấn đề. Phương Boss thay đổi suy nghĩ, Đường Quân Quán lại có việc làm, vì bảo vệ vợ, Đường Quân Quán phải vất vả chút xíu rồi.

    Lâm Dịch đổi qua xe, lúc đến nhà Lâm Thừa Nghiệp thì đã là giữa trưa ngày thứ hai. Tiểu khu không lớn, nhưng rất thanh tịnh, xanh hóa làm khá tốt, trước cổng có một cái suối phun nhân tạo đang ra sức phun nước, mấy đứa bé đang vây quanh suối nước vui đùa ầm ĩ, nhìn thấy một đám người lạ thì đều mang theo ánh mắt dò xét nhìn bọn họ.

    Ngũ quan khí chất của Lâm Dịch đều bày ra nơi đó không thể che dấu được, hiện giờ cậu không còn để ý có bao nhiêu người đang nhìn cậu, ánh mắt hoặc kinh diễm, hoặc hiếu kỳ, hoặc dò xét đều bị cậu xem như không thấy, bởi vì có một người đang đứng ở cửa tiểu khu, một người trung niên đang cười với cậu, vẫn tuấn nhã thư sinh hệt như trước đây.

    Hốc mắt Lâm Dịch nóng bỏng, nhìn người đối diện, mỉm cười nhưng lại khó coi hơn cả khóc. Lâm Mộng Phỉ theo bản năng trốn ra sau người Lâm Dịch, rời nhà trốn đi trở lại không biết có bị cấm túc không nữa.

    Lâm Thừa Nghiệp mỉm cười nhìn Lâm Dịch trước mặt. Lúc ông rời đi, đứa trẻ này mới chỉ 7 8 tuổi, bây giờ đã cao hơn cả ông. Ông âm thầm chú ý cậu ở trên báo và trên mạng, thấy Lâm Dịch sống rất tốt, ông cũng yên tâm. Không ngờ lá gan của con gái lại lớn như vậy, bỏ nhà trốn đi còn chạy tới tìm Lâm Dịch, mà Lâm Dịch sau khi biết tin tức của ông liền chạy tới thăm ông.

    Thường nói trẻ con hay quên, không ngờ đứa bé cần ông ôm dỗ dành, sống cuộc sống thiếu gia gần hơn 20 năm lại vẫn còn nhớ đến ông.

    Lâm Thừa Nghiệp đi tới, nhìn vẻ mặt như sắp khóc của Lâm Dịch cũng rất cảm khái, ông vừa định vỗ vỗ vai Lâm Dịch nói cậu trưởng thành rồi, Lâm Dịch đã đột nhiên ôm chằm lấy ông, ôm rất chặt, không khí trong lồng ngực như sắp bị bài trừ ra hết bên ngoài. Lâm Thừa Nghiệp cười sờ sờ đầu Lâm Dịch, vành mắt cũng đỏ lên, “Thằng bé ngốc, đã lớn vậy rồi không sợ người ta cười à!”

    Lâm Dịch lúc này mới buông Lâm Thừa Nghiệp ra, đám người tán dóc xung quanh hiển nhiên có người quen biết Lâm Thừa Nghiệp. Một thím lớn mới mua thức ăn trở về, cười hỏi: “Tiểu Quân à, nhà có khách hả? Thím vừa thấy mẹ Phỉ Phỉ mua rất nhiều đồ ăn.”

    Lâm Thừa Nghiệp kéo tay Lâm Dịch, dẫn mọi người về nhà, còn tính tình tốt giải thích: “Cháu trai lớn của cháu, tới chơi vài ngày.”

    Lâm Dịch khó hiểu hỏi: “Tiểu Quân?”

    “Ừ, chú đổi tên, bây giờ tên là Lâm Kiến Quân.”

    Lâm Dịch: “…” Cái tên này quá đại chúng hóa rồi, chẳng thể nào ngờ được chú ba đổi luôn cả tên, có thể thấy được đoạn tuyệt quan hệ với Lâm gia triệt để chừng nào.

    Đến nhà của Lâm Thừa Nghiệp, Lâm Dịch đứng ở cửa quan sát trang trí trong nhà, ba phòng hai sảnh đơn giản, phong cách trang trí kiểu dáng Châu Âu, đơn giản thanh lịch.

    Lần này bọn họ tới không nhiều người, bốn tên đàn ông tiến vào lại có vẻ đông đúc, Lâm Dịch ngồi trên sofa, thấy Lâm Mộng Phỉ bị dạy bảo một trận, lúc này mới cầu xin thay con nhóc này miễn được bị phạt cấm túc.

    Trò chuyện với Lâm Thừa Nghiệp một lúc, biết được đối phương thật sự làm thầy giáo ở một học viện mỹ thuật, Lâm Dịch cũng vui vẻ thay ông.

    Chẳng bao lâu thì mẹ của Phỉ Phỉ đã xách thức ăn trở lại, Lâm Dịch quan sát, lờ mờ vẫn thấy được dáng vẻ lúc trẻ của đối phương. Cô gái bị Lâm gia cho là vì tiền mới tiếp cận Lâm Thừa Nghiệp, trong tình huống Lâm Thừa Nghiệp không có gì cả còn bị gãy chân vẫn không rời không bỏ, chính là thím ba bây giờ của cậu.

    Đối phương nhìn thấy Lâm Dịch, mỉm cười dịu dàng, “Xin lỗi, trở về trễ, mấy chú cháu cứ trò chuyện trước, thím đi nấu cơm, Phỉ Phỉ, vào giúp mẹ.”

    Lâm Mộng Phỉ bắt đầu ha ha ha cười ngây ngô, giờ cô mà vào chắc chắn sẽ bị mắng…

    Lâm Dịch đứng lên, khách khí nói: “Thím ba, Phỉ Phỉ đã biết sai rồi…”

    “Đúng đó đúng đó, con biết sai rồi!” Lâm Mộng Phỉ giơ hai tay biểu thị mình thật sự biết sai rồi, mẹ cô bé cười mắng một câu hai cha con cùng một tính nết, sau đó đi nấu cơm, không làm khó cô nhóc nữa.

    Ban đêm bàn bạc một chút, một mình Lâm Dịch ở lại nhà Lâm Thừa Nghiệp, những người khác đến khách sạn gần nhất ngủ lại. Đêm đó, Lâm Dịch và Lâm Thừa Nghiệp nằm cùng một giường trò chuyện, vốn cho rằng hai chú cháu sẽ có chút xa lạ, không ngờ sau khi trao đổi mấy câu đơn giản, bọn họ vẫn có thể trò chuyện rất ăn ý.

    Lâm Thừa Nghiệp mười mấy năm nay chưa từng trở về Bình Châu lần nào, tất cả hiểu biết về Lâm gia đều xem ở trên báo chí và tin tức. Nhớ tới cũng rất có cảm xúc, Lâm Thừa Nghiệp hỏi với giọng điệu bình thản: “Gần đây sức khỏe ông nội cháu thế nào?”

    Lâm Dịch cũng không giấu giếm, “Vẫn tốt, chính là khá mệt.” Có thể không mệt được sao, tuổi tác đã lớn như vậy rồi, một mình chống đỡ cả Lâm gia. Cộng thêm áp lực về mặt tinh thần, trong nhà còn có cháu trai cháu gái không bớt lo, bàng chi của Lâm gia cũng thừa cơ thêm loạn, Lâm lão gia tử mệt là chắc chắn.

    “Chân của cha cháu…” Lâm Thừa Nghiệp lo lắng nhìn về phía Lâm Dịch, ông hy vọng cháu trai nhỏ của mình vẫn hồn nhiên như lúc nhỏ.

    “Đừng nói chú nghi ngờ cháu làm đó nhé?” Lâm Dịch bật cười.

    Chương 66: Lam nhan họa thủy Lâm Tiểu Dịch

    “Chân của ba cháu là có chuyện gì?” Lâm Thừa Nghiệp hỏi Lâm Dịch.

    “Đừng bảo chú hoài nghi cháu làm nhé?” Lâm Dịch bật cười, “Là Lưu Uyển Quân, cháu đã phái người điều tra, Lưu Uyển Quân hạ độc ông ta, độc mạn tính có thể khiến tính khí nỏng nảy chậm rãi dẫn đến điên rồ. Lưu Uyển Quân vốn muốn tìm một pháp sư, ly gián tình cảm cha con cháu, về sau phát hiện đã đủ tồi tệ, chẳng cần phải ly gián nữa. Tên pháp sư đó vì muốn kiếm tiền, đã bán thuốc cho bà ta, nói với bà ta rằng là thuốc khiến tinh thần của ngài Lâm không tốt, như vậy thì Lâm Thái Chi mới có thể dùng danh nghĩa giúp đỡ để tiếp xúc với chuyện trong công ty trước, vì sau khi cháu về nước, tất cả đều là ẩn số. Nhưng thứ mà tên pháp sư đó đưa thiếu chút nữa đã khiến ngài Lâm bị điên. Bây giờ bác sĩ khám bệnh cho ông ta, đầu óc đã được chữa trị, nhưng thân thể càng lúc càng không tốt, chân thì phế rồi.”

    Lâm Thừa Nghiệp nghe Lâm Dịch nói rất đơn giản, như thể không hề có chút tình cảm cá nhân nào, trong bóng tối lại không nhìn rõ vẻ mặt của Lâm Dịch, nhưng từ trong câu nói có thể nghe ra được Lâm Dịch như đang nói tới một người xa lạ. Nhớ tới trước đây Lâm Tự Đào nuôi dưỡng một gia đình khác ở bên ngoài, ông thở dài hỏi cháu trai: “Có phải cháu vẫn hận ông ấy không?”

    “Hận?” Lâm Dịch mỉm cười, “Không có, người mình để ý mới phải hận. Ông ta muốn sống muốn chết đều không liên quan tới cháu, tại sao phải hận chứ?”

    “Mẹ cháu mắc phải bệnh gì?”

    “Bệnh tim.”

    “Tuổi vẫn còn trẻ, sao lại mắc phải bệnh tim?” Lâm Thừa Nghiệp có dự cảm không tốt. Lúc ông bị đuổi ra khỏi nhà, tiền chữa bệnh đều là do Dịch Hân Nam phái người đưa tới cho ông. Tuy rằng ngoài miệng nói là Lâm Tự Đào cho, nhưng ông có thể nhìn ra được, đại ca của ông không hề thích ông, cả mặt ngoài cũng không thèm làm, luôn giúp đỡ ông là chị dâu. Lúc đó lão gia tử hy vọng ông có thể đến công ty giúp đỡ, nhưng phía trước có hai người anh trai, ông chẳng có tâm trạng để đi tranh giành, cũng chẳng thể hạ quyết tâm đi tranh, ông quá hiểu tính cách của đại ca mình.

    Lâm Dịch thở dài, “Tính cách mẹ cháu mạnh mẽ, cho nên cứ tức giận mãi, giận ra bệnh tật.” Lâm Dịch rõ ràng không muốn nói nhiều, nhưng Lâm Thừa Nghiệp lại không ngốc, ông có thể nghe ra được khác lạ, nhưng bây giờ ông cũng không muốn nhắc tới nữa, chung quy không phải chuyện bản thân nên quản. Nhưng mà ông vẫn cảm thấy lạnh lòng, muốn đi quét mộ cho chị dâu, lại không biết phải dùng thân phận gì.

    Lâm Dịch cũng theo đó đổi đề tài, “Phỉ Phỉ muốn làm diễn viên, hai người có ý kiến gì không?”

    Nhắc tới con gái Lâm Thừa Nghiệp lại cười khổ, “Con nhóc này quá bướng bỉnh, nói gì cũng không nghe. Lần này nó lại dám trốn học chạy đi tìm cháu, phải nói lá gan của nó lớn hay là nói nó điên rồi, nếu chú còn ngăn cản thì không biết lần sau sẽ còn gây ra chuyện gì nữa.”

    “Chú đồng ý?”

    “Tùy nó đi. Chú không muốn nó tiến vào giới giải trí, cũng muốn để nó rời xa chuyện của thế hệ trước, nhưng bây giờ, ài…”

    “Lần này em ấy đến tìm cháu, người Lâm gia đều không biết, cháu có thể sắp xếp cho em ấy một thân phận, tiến vào học viện điện ảnh của Dịch gia, về sau cũng sẽ bảo vệ em ấy.” Trước đây lúc chú ba rời khỏi Lâm gia cậu không thể bảo vệ, bây giờ cậu có năng lực bảo vệ được con gái của chú ba, để cô bé làm chuyện mà mình thích.

    “Cháu để chú suy nghĩ thêm đã.”

    Một đêm tĩnh lặng…

    Phương Húc Dương lấy ly do muốn ra ngoài chơi, mới sáng sớm đã hỏi đám Lâm Dịch có muốn làm một chuyến du lịch cả nhà không?

    Hai vợ chồng Lâm Thừa Nghiệp đều làm giáo viên, tất nhiên không có thời gian, Lâm Mộng Phỉ phải đi học, tất nhiên cũng không có thời gian, Lâm Dịch bèn theo Phương Húc Dương đi khắp nơi, tính thả lỏng bản thân.

    Phương Húc Nghiêu bây giờ thì đang trực tiếp đụng phải An Tước.

    Lại nói hắn đến Liễu Châu không bao lâu, bèn nhận được thiếp mời của một buổi đấu giá. Vốn hắn chỉ muốn tới chơi thôi, thuận tiện coi có thứ gì được thì mua, không ngờ gặp phải An Tước ở đây. Lông tơ Phương Boss lập tức dựng đứng cả lên, thật đúng là oan gia ngõ hẹp!

    Thế là vào lúc trong phòng đấu giá xuất hiện một miếng mặc ngọc Tỳ Hưu, Phương Húc Nghiêu không hề khách khí đối đầu với An Tước, Phương Boss còn đá đểu với An Tước, ý đại thể chính là: Anh mua cho vợ anh, chú mua làm gì chứ?

    An Tước quả thực không cần, hắn tới đây chỉ vì nể mặt nhà tổ chức, câu chút view cho bọn họ, thuận tiện coi thử có gì thú vị có thể sưu tập không, về sau có cơ hội thì tặng cho người khác.

    Thế nhưng Phương Húc Nghiêu rất không biết xấu hổ, lúc không canh bên người Lâm Dịch đúng là cực kỳ bá đạo tổng tài, bá đạo đến mức hung hăng càn quấy, hơn nữa đã lật mặt với An Tước. Không phải chú cho rằng anh không tìm được chứng cứ à? Không sao, anh có thể không cần chứng cứ, anh cứ nhìn chú không thuận mắt đấy, cứ thích đối đầu với chú đấy, sao hả, anh có tiền, anh tùy hứng!

    Chỉ cần là thứ An Tước nhìn trúng thì hắn đều tranh, An Tước từ bỏ hắn cũng không cần, hơn nữa rất có chừng mực, sẽ không bị ngáng chân hố tiền, tóm lại lý do đều là: Anh mua cho vợ anh!

    Cái này muốn tặng cho vợ anh, cái kia cũng muốn tặng cho vợ anh, tất cả anh đều tặng cho vợ anh!

    Với kiểu tính cách trầm ổn như An Tước gặp phải khiêu khích từ tên hung hăng càn quấy như Phương Húc Nghiêu cũng chịu không nổi, thế là hai người bắt đầu cầm tiền nện nhau. Đường Quân Quán dù bận vẫn nhàn nhìn hành vi của tên bại gia tử Phương Húc Nghiêu, coi thử lúc trở về cha của Phương Húc Nghiêu có đánh mông thằng nhóc này hay không.

    Còn nữa, An Tước thế mà lại đi so đấu với Phương Húc Nghiêu, có thể biết ảnh hưởng của Lâm Dịch đối với hắn ta lớn chừng nào, cho nên nói lam nhan họa thủy mà!

    Lâm Dịch đang học nhiếp ảnh với Phương Húc Dương đột nhiên hách xì một cái, lập tức cảm nhận được thật lạnh, là cảm giác như có người đang đâm cột sống.

    Phương Húc Nghiêu mỹ mãn bảo người đưa tất cả đồ vật đến chỗ hắn ở, bởi vì giá tiền quá cao, nên xuất động cả đặc công hộ tống. Đồng thời tin tức bát quái lúc trước giữa Lâm Dịch và An Tước lại bị người lôi ra, mấy tin đồn thất thiệt trước giờ không hề thiếu. Phóng viên âm thầm phỏng đoán, Phương Húc Nghiêu dùng số tiền lớn như vậy để mua quà tặng cho người yêu sắp cưới, mà An Tước lại không cam lòng yếu thế, thua người không thua trận đối đầu với Phương Húc Nghiêu, chỉ có thể nói rõ một điểm: Lâm Dịch là một tên lam nhan họa thủy!

    Mà trên weibo Lâm Dịch đã mấy ngày không có thời gian chú ý càng tưng bừng nhộn nhịp:

    Ông chủ của tụi này là giá trị nhan sắc cao, người khác muốn trở thành lam nhan họa thủy đều không có tư cách, chỉ có thể họa thủy mà thôi!

    Lam nhan họa thủy là một câu ca ngợi, tụi này có thể hiểu là mấy người đang khen nam thần của tụi này đẹp trai!

    Áu áu, ông chủ Phương tiến công ngầu ngầu ngầu ngầu ngầu!

    Đối với điều này phần đông mọi người đều cho ra kết luận là: Có bệnh!

    Nhân viên công ty Lâm Dịch cũng có bệnh!

    Vào lúc Lâm Dịch biết được tin tức này thì đã là mấy ngày sau, bởi vì Phương Húc Nghiêu chẳng hề nhắc đến chuyện này với cậu, sau khi biết được chuyện đã qua, bình luận mà Lâm Dịch đưa ra vẫn là: Có bệnh!

    Đều có bệnh! Bệnh thần kinh!

    Đáp ứng Lâm Mộng Phỉ đợi cô nhóc tốt nghiệp cấp ba thì sẽ trở lại đón cô bé, Lâm Dịch mua luôn vé bay thẳng đến Liễu Châu, đi xem thử người đàn ông phá sản nhà cậu rốt cuộc mua những thứ gì, nghe nói có cả Ấn Vương gia gì đó của triều Minh, có thể dùng để đập quả óc chó.

    Phương Boss biết được Lâm Dịch sắp tới, vội vàng phái người đi đón máy bay, bản thân không thể làm bạn dạo chơi với Vương thì phải để trợ thủ đắc lực tự mình đi đón Lâm Dịch.

    Lâm Dịch nhìn ánh mắt ẩn hàm của nhân viên khách sạn, khóe miệng cậu co giật, cậu cảm thấy đối phương nhất định đang nghĩ: Nhìn đi nhìn đi, người yêu của tên phá sản đó là anh ta, lam nhan họa thủy trong truyền thuyết là anh ta!

    Lâm Dịch bất đắc dĩ, cậu đã trêu ai ghẹo ai chứ? Buồn bực ngán ngẩm, Lâm Dịch nhìn danh sách công việc cần làm hôm nay, cảm thấy chẳng có gì sơ suất, sau đó thì ngã đầu ngủ luôn.

    Phương Húc Nghiêu bận xong chạy về khách sạn, lúc trở về thì vợ yêu hắn nhớ thương đã ngủ rồi, vừa định nhào qua hôn hôn để vơi bớt nỗi khổ tương tư. Phương Húc Nghiêu lại nhớ tới cái mail mà mình nhận được, sợ quấy rầy Lâm Dịch ngủ, hắn chỉ có thể nhìn chằm chằm Lâm Dịch một lúc, hôn một cái lên trán Lâm Dịch, sau đó lặng lẽ ra ngoài.

    Lâm Dịch mở to mắt, có chút nghiền nghẫm nhìn bóng lưng rời đi của Phương Húc Nghiêu, nhất định là chuyện gì đó cực kỳ quan trọng, Phương Húc Nghiêu mới có thể rời đi vào lúc này. Tâm trạng Lâm Dịch bực bội, cậu ngồi dậy bắt đầu mặc quần áo, có chuyện gì mà quan trọng hơn cả mình chứ? Mới mấy ngày không được dạy dỗ, đã trở nên không ngoan rồi, đúng là không thể nhẫn nhịn được nữa!

    Phương Húc Nghiêu đóng cửa cho Lâm Dịch, lặng lẽ tiến vào nhà vệ sinh, lại mở mail ra xem, tâm trạng rất không vui. Phương Húc Nghiêu rửa mặt, vừa mở cửa đã bị dọa giật mình, Lâm Dịch lạnh mặt đang đứng chờ hắn.

    Thấy mặt của vợ, Phương Boss quên hết tất cả, nhào lên ôm lấy gặm hai phát. Mười ngày này, cái cảm giác mỗi tối đều nhìn ảnh vợ quay tay quá khó chịu!

    Lâm Dịch chờ đối phương hôn mấy cái xong thì mới đẩy hắn ra, nhướng mày bất mãn hỏi: “Anh muốn ra ngoài? Thừa dịp em ngủ đi ra ngoài?”

    Phương Húc Nghiêu nhất thời nghẹn lời, vợ có thể đừng thông minh vậy được không, thỉnh thoảng ngốc chút xíu để hắn có cảm giác ưu việt với chứ!

    Lâm Dịch lạnh lùng nhìn hắn, ý là đừng lấy cái cớ ra ngoài bàn chuyện làm ăn để qua loa với em, em không phải ngốc.

    Phương Húc Nghiêu hít sâu một hơi, kéo tay Lâm Dịch ra khỏi nhà vệ sinh, rất không biết xấu hổ dùng hai tay cố định mặt của Lâm Dịch, nâng lên, hôn.

    “Em nói… ưm…” Lời vừa đến bên miệng đã bị chặn về lại. Lâm Dịch bị ôm lấy eo, thân thể không chịu không chế bị đẩy ngã, chỉ chớp mắt đã bị đè trên sofa, quần áo vừa mới mặc đã bị cởi ra lại, Lâm Dịch muốn bắt lấy cái tay đang tháo thắt lưng của mình, nhưng nút áo lại bị kéo một phát văng ra hết, chẳng thể nào bảo vệ nổi.

    Trong phòng khách mờ tối không bật đèn, trong hoàn cảnh tĩnh mịch chỉ còn lại tiếng tấm tắc phát ra lúc hai người hôn sâu, tiếng ma sát khi quần ảo bị chậm rãi cởi ra, kèm theo là tiếng thở dốc của hai người, khiến bầu không khí tràn ngập mùi vị tình sắc.

    Lâm Dịch nhân lúc miệng của Phương Húc Nghiêu lưu luyến trên hầu kết của mình, rốt cuộc có thể nói ra lời, giọng khàn khàn hỏi: “Có phải anh muốn… đừng cắn! Ưm…”

    Phương Húc Nghiêu hôn người trong lòng gần đủ rồi, lúc này mới cắn điểm đỏ ngực Lâm Dịch một cái, ngẩng đầu cười xấu nói: “Anh quả thực rất muốn em, mấy ngày nay nghẹn sắp điên rồi!”

    Cả người Lâm Dịch đều run rẩy, khốn khiếp, em đang muốn hỏi là có phải anh muốn ra ngoài không!

    Chương 67: Uy hiếp

    Về sự nghi ngờ của Lâm Dịch, Phương Húc Nghiêu không hề giải thích. Hắn muốn để lại dấu vết của mình trên mỗi một tấc da thịt người yêu, xoa nắn làn da tin mịn nhẵn nhụi dưới tay. Phương Húc Nghiêu ném mọi chuyện ra sau đầu, trời đất bao la giải quyết vấn đề sinh lý mới là lớn nhất, huống chi bây giờ vợ đã không kịp để nghĩ gì nữa.

    Lâm Dịch sắp bị cọ sát điên luôn rồi, chỉ cần cậu há miệng thì liền bị đối phương ác ý chặn lại, vừa định hỏi thăm đối phương thì liền bị hắn chơi xấu kích thích chỗ mẫn cảm của cậu. Bây giờ cậu đã thật sự quên mất muốn hỏi gì luôn, chuyên tâm đối phó tên khốn khiếp chẳng có tiết tháo trước mặt.

    Ở trên sofa làm một lần, Phương Húc Nghiêu hiển nhiên còn chưa thỏa mãn, bế người yêu hai chân đang run rẩy trở về phòng ngủ sau đó lại đè lên. Lâm Dịch thấy phiền, “Anh còn chưa đủ hả? Anh không mệt à!”

    “Chẳng mệt chút nào cả, bảo bối à em có thể lựa chọn một tư thế, nằm sấp hoặc ngồi trên người anh đều được!”

    “Anh đúng là…” Sắc mặt Lâm Dịch đỏ như muốn nhỏ máu. Phương Húc Nghiêu không đợi cậu nói xong đã bắt đầu hành động, đè thấp giọng nói bên tai người yêu: “Em vẫn còn sức lực phản kháng anh, tốt lắm, tiếp theo em chỉ cần rên rỉ là được, anh thích nghe giọng của em…”

    Thế là một trận giường sự kịch liệt xảy ra, khiến hai người đều ném bay mọi khó chịu ra sau đầu. Thẳng đến sáng sớm ngày hôm sau, Phương Húc Nghiêu lại nhận được một tin nhắn: 80 triệu, thiếu một con số thì tôi sẽ gửi ảnh cho truyền thông. Đừng nghĩ đến việc báo cảnh sát, bằng không tôi sẽ khiến Lâm Dịch thân bại danh liệt.

    Lâm Dịch ngủ không sâu, cho dù thân thể rất mệt, nhưng sau khi ngủ mấy tiếng thì sẽ tiến vào trạng thái ngủ nông, cậu thấy đầu mày Phương Húc Nghiêu nhíu chặt, ánh mắt âm thầm mang theo tính toán, khó hiểu hỏi với giọng khàn khàn: “Sao vậy? Vừa mở mắt đã bày dáng vẻ hận thù sâu nặng.”

    “Anh hỏi em một chuyện, em có thể nói thật với anh không?”

    “Hả?”

    Nhìn ánh mắt không chút đề phòng của Lâm Dịch, Phương Húc Nghiêu xoa xoa đầu cậu, ôm chặt lấy cậu nói: “Bỏ đi, anh bảo trợ lý mua chút đồ ăn cho em, hôm nay em cứ nghỉ ngơi cho tốt, anh bận xong sẽ trở về với em.”

    Lâm Dịch nhìn bóng lưng đang mặc quần áo của Phương Húc Nghiêu, nghi ngờ lướt qua nơi đáy mắt, đợi lúc Phương Húc Nghiêu quay mặt lại thì đã khôi phục dáng vẻ bình thường. Phương Húc Nghiêu không hề nhìn ra bất ổn của cậu, tâm trạng rất tốt hôn lên trán cậu một cái, sờ sờ mặt cậu, mỉm cười nói: “Phải nhớ anh đó.”

    Nhìn dáng vẻ Lâm Dịch rất không kiên nhẫn, đánh bay tay hắn, thúc giục: “Anh đi mau đi!”

    Chờ Phương Húc Nghiêu đi rồi, Lâm Dịch bấm gọi điện cho Đường Quân Quán, đối phương bắt máy thì vào thẳng vấn đề luôn: “Anh có muốn biết đại ca đi đâu rồi không?” Đường Quân Quán nhanh chóng tiếp lời, “Đây không phải nói nhảm à, chắc chắn muốn biết rồi! Cậu đừng nói với tôi rằng anh ấy lại chuyển máy bay chạy mất rồi, vừa đi là cả một năm!” Đường Quân Quán cảm thấy mình sắp điên mất rồi, Phương Húc Dương chăm sóc hắn như với một đứa em trai. Hắn đã tỏ tình rất nhiều lần, nhưng đối phương chỉ coi như là trò đùa. Không thân cận, cũng không xa cách, cứ tiếp tục như vậy thì hắn sẽ già mất. Nếu lần này không thể giải quyết được Phương Húc Dương, lại để đối phương chạy thì hắn cũng sẽ xem thường chính mình.

    Lâm Dịch mỉm cười, dùng giọng điệu dẫn dụ nói: “Tôi có thể gửi địa chỉ của anh ấy cho anh, nhưng anh phải trả lời vấn đề của tôi.”

    Đường Quân Quán lập tức cảnh giác, khoa trương nói: “Nếu cậu muốn hỏi cuộc sống hằng ngày ở đây của gã đàn ông nhà cậu, tôi tuyệt đối sẽ không nói cho cậu thằng nhóc kia thông đồng bậy bạ với người khác đâu.”

    Lâm Dịch bất đắc dĩ thở dài, người này chẳng có chút đứng đắn nào cả, chẳng lẽ bạn của Phương Húc Nghiêu đều giống anh ta cả sao, đều là vẻ ngoài quân tử, bên trong là khốn nạn không có hình thái?

    “Tôi muốn hỏi anh, Phương Húc Nghiêu có hơi khác thường, anh có phát hiện không? Hai ngày nay có ai liên hệ với anh ấy hả?” Bằng không đối phương sẽ không vừa nhìn thấy cậu sẽ dấu di động đi. Tuy làm khá tỉnh bơ, nhưng cậu quá hiểu đối phương, đặc biệt là mấy động tác nhỏ theo bản năng, cậu vừa nhìn đã biết đối phương muốn làm gì.

    Đường Quân Quán ồ một tiếng, chẳng hề có chút tiết tháo bán đứng anh em luôn, “Chuyện lớn như vậy, thế mà thằng nhóc đó lại không nói cho cậu?” Giọng điệu của Đường Quân Quán còn có chút ngạc nhiên, “Tôi còn tưởng thằng nhóc đó sẽ bàn bạc chuyện này với cậu, bởi vì dù sao thì nó cũng là chuyện của cậu.”

    “Chuyện của tôi? Rốt cuộc là chuyện gì? Anh có thể nói rõ ràng không? Nếu anh còn không dứt khoát thì đại ca sẽ chạy mất đó.” Lâm Dịch uy hiếp trắng trợn.

    “Được rồi được rồi, thực ra chuyện cũng không có gì lớn, chỉ là có người dùng ảnh chụp của cậu uy hiếp tên khốn khiếp đó.”

    Lâm Dịch nhíu mày: “Ảnh chụp gì?”

    “Không biết, tên nhóc đó không nói với tôi.”

    Lâm Dịch thở hắt ra, đột nhiên cười lạnh. Cậu không có thứ gì có thể khiến đối phương bắt được nhược điểm, trừ phi là lần bị bắt cóc trước đây, chính là bị An Tước phản bội, một lần làm mục tiêu. Nhưng với sự hiểu biết của cậu về An Tước, đối phương hẳn là đã hủy toàn bộ chứng cứ rồi mới đúng.

    Nghĩ xong Lâm Dịch bèn gửi tin nhắn cho nội ứng mà mình bồi dưỡng, dù sao người có thù với mình cậu đều theo dõi cả, gần đây bọn họ đang làm gì, dù đi vệ sinh cũng phải ghi lại thời gian. Tóm lại, chuyện này tuyệt đối là nhắm vào mình, bằng không sẽ không điều tra rõ ràng được như vậy, nếu vậy thì mục tiêu có thể thu hẹp lại những người biết quá khứ của cậu và An Tước.

    Lâm Dịch ngồi trên giường xem màn hình điện thoại, mở mail trầm mặc hai phúc, từng mail được gửi đến di động của cậu:

    Người Hạ gia hôm qua xuất hiện ở bến tàu Bắc, thứ mua nghi ngờ là thuốc nổ, đang trong quá trình xác nhận.

    Lâm Thái Chi tiêu chảy, những thứ khác đều bình thường.

    Lâm Tự Đào kiểm tra lại, tin tức còn đang trong quá trình xác nhận.

    An Tước vẫn luôn qua lại giữa bệnh viện, công ty và An gia, không hề khác thường.

    Lâm Dịch tự động bỏ qua mấy tin tức khác, quay về xem lại mail Lâm Thái Chi, tiêu chảy? Nói vậy thì thời gian gã biến mất trước mắt người giám sát sẽ khá nhiều. Mặc Dương không phát hiện Lâm Thái Chi khác thường?

    Nghĩ tới đó Lâm Dịch gửi tin nhắn cho người giám sát: Biểu hiện gần đây của Mặc Dương thế nào?

    Trả lời: Không khác thường.

    Thực ra Lâm Dịch không hề muốn nhìn thấy kiểu báo cáo không khác thường này, như vậy thì sẽ cảm giác được lượng tin tức quá ít, khiến cậu không thể nào đoán được đối phương đã làm những gì. Nhưng nếu phải miêu tả kỹ càng thì chắc chắn không thực tế: Một là cậu không có thời gian xem, hai là lượng công việc của nhân viên sẽ tăng lớn. Nếu đã như vậy Lâm Dịch đành phải dựa vào trực giác của bản thân nói với người giám sát: Ghi chép lại thời gian Lâm Thái Chi không ở trong sự giám sát, phải là thời gian chính xác.

    Thực ra bây giờ cậu cần nhất là tình báo của Phương Húc Nghiêu, đáng tiếc lúc rời đi ánh mắt của hắn rõ ràng là muốn tự mình xử lý, không muốn để cậu biết. Phương Húc Nghiêu có lẽ cho rằng cậu không hề nhắc đến chuyện bắt cóc lần đó với hắn là do không muốn nhắc đến, sợ sẽ đau lòng. Nhưng Phương Húc Nghiêu lại không biết, đó chính là một âm mưu, âm mưu mà An Tước làm đạo diễn.

    Lâm Dịch thở hắt ra, hòa hoãn lại bực bội của mình, sau đó tính hỏi thử xem An Tước, nếu là hắn, cậu tính đánh rắn động cỏ, thăm dò thử ý tứ xem sao. Nếu không phải là hắn, vậy thì lợi dụng vết thương mà An Tước cho tới nay không muốn chạm vào nhất, để hắn làm vũ khí cho mình.

    Nhưng mà ngón tay chỉ vừa mới hạ xuống nút gọi, Lâm Dịch lại đột nhiên nghĩ đến Phương Húc Nghiêu, mình làm như vậy hắn có tức giận không?

    Trong đầu đột nhiên nhảy ra mấy hình chibi Phương Húc Nghiêu vẽ, có khi nào hôm nay Boss trở về sẽ vẽ mấy tờ để biểu đạt phẫn nộ của mình, còn phối thêm một câu: Em ấy lại không tin tưởng mình?!

    Cuối cùng Lâm Dịch thả điện thoại xuống, bực bội nằm ngã xuống giường sau đó lại cầm di động lên, bấm gọi cho Phương Húc Nghiêu, cậu cảm thấy bản thân điên thật rồi!

    Phương Húc Nghiêu cười nghe máy, thầm nói vợ tốt quá, hắn vừa mới đi chốc lát đã nhớ hắn rồi, kết quả sau khi bắt máy thì nghe được Lâm Dịch cắn răng nghiến lợi nói: “Thật sự muốn cắn chết anh!”

    “Hớ?” Phương Boss rất ngạc nhiên, tại sao?

    Lâm Dịch hừ một tiếng, “Anh có thời gian không? Em muốn nói cho anh vài chuyện.”

    Phương Húc Nghiêu phất phất tay với trợ lý, mặt không đổi sắc nói dối, “Tất nhiên có rồi, em nói đi.”

    Lâm Dịch xì một tiếng, “Anh nói dối mà không xem đồng hồ à? Vào lúc này sao anh có thời gian rảnh được? Thôi bỏ đi, em chờ anh bận xong sẽ gọi lại, em ngủ thêm lát nữa đây.”

    Phương Húc Nghiêu: “…” Vợ ơi em đang gây chuyện à?

    Lâm Dịch cúp máy xong thì vùi mặt vào gối, thật mệt thật buồn ngủ, cậu cần phải ngủ bù, có thể cân nhắc ngủ thêm một tiếng nữa. Dù sao Phương Húc Nghiêu tuyệt đối sẽ không bị thiệt, đúng vậy, cậu có tự tin vậy đấy.

    Phương Húc Nghiêu làm xong mọi việc trong tay, nhanh chóng gọi điện thoại cho vợ, sau khi đổ chuông mấy tiếng Lâm Dịch mơ mơ màng màng bắt máy, Phương Húc Nghiêu hỏi: “Có phải em nhớ anh rồi không?”

    Lâm Dịch lười biếng ừ hai tiếng, nói rất qua loa: “Nhớ, nhớ, nhớ anh tới mức ngủ quên luôn.” Phương Húc Nghiêu vui vẻ cười mấy tiếng. Lâm Dịch nói tiếp: “Không phải anh vẫn luôn muốn biết trước đây em và An Tước đã xảy ra chuyện gì à? Em cho rằng phải nói cho anh mới được. Trước khi An Tước trở về An gia, hắn cần người giúp đỡ, cần có được tình báo, còn cần có người làm mấy chuyện dơ bẩn thay cho hắn, vào lúc đó hắn bèn vươn tay vào trong thế lực hắc đạo. Nhưng hắn là một học sinh, chẳng hề có đủ năng lực để chi phối đám người kia, cho nên đã lợi dụng em.”

    Phương Húc Nghiêu cũng thu hồi lòng dạ chơi đùa, lẳng lặng nghe Lâm Dịch nói.

    “Hắn vì muốn nắm được nhược điểm để khống chế đám người đó, bày kế cho bọn chúng bắt cóc em, hơn nữa đút lót người ta, chụp lại cảnh em suýt chút nữa bị cường bạo, sau đó dùng thế lực của Lâm gia và Dịch gia quản thúc bọn họ, dùng tâm cơ của mình từng chút từng chút tạo nên thế lực như bây giờ. Nếu nói thứ gì có thể khiến em thân bại danh liệt thì chính là mấy bức ảnh đó. Cho nên nói thân thể của em từng bị người khác nhìn thấy, tuy rằng gã đã chết rồi. Em cho rằng chắc hẳn anh sẽ không để ý, bởi vì cũng không làm gì mang tính thực chất cả. Được rồi điều em muốn nói chỉ có chừng đó, anh làm việc đi, em ngủ tiếp đây.”

    Lâm Dịch nói xong thì thật sự cúp máy, lập tức muốn ngủ tiếp, còn về Phương Húc Nghiêu sẽ thế nào, vậy thì cậu mặc kệ. với IQ của đối phương, giải quyết mấy chuyện này chắc chỉ tốn vài phút.

    Cả người Phương Húc Nghiêu đều ở trạng thái xù lông, sắc mặt đen như đáy nồi đã dùng một năm! An Tước! Hắn đã bảo An Tước làm gì khiến Lâm Dịch nản lòng thoái chí như vậy, Lâm Dịch là một người rất trọng tình, quan hệ trước đây tốt như vậy chỉ thiếu chút nữa đã là người yêu, sao Lâm Dịch nói vứt bỏ là vứt bỏ được! Hơn nữa còn vứt bỏ quyết tuyệt như vậy!

    Đều là tại tên tiện nhân không biết xấu hổ An Tước! Hắn có thể được như ngày hôm này chính là vì hãm hại Lâm Dịch, lấy điều đó làm bước ngoặt để từng bước từng bước tiến lên! Vợ anh tốt như vậy mà chú cũng dám tính kế!

    Thù mới hận cũ đều tính cả, lần này Phương Húc Nghiêu giận thật rồi.

    Việc cấp bách hiện nay là tìm được cái người muốn uy hiếp hắn, nếu nói người nào vẫn còn giữ những bức ảnh đó thì chắc chắn là An Tước. Người biết được quá trình mọi chuyện đều đã chết cả rồi. Vẫn luôn không thể tha thứ cho bản thân, coi chuyện này như một khúc mắt cũng chỉ có An Tước. Vậy người uy hiếp mình, hung thủ chính là tiểu tiện nhân An Tước bao dưỡng thời gian trước… Lâm Thái Chi!

    Chương 68: Lâm Thái Chi, KO!

    Khoảng thời gian này Lâm Thái Chi trôi qua toàn một màu xám xịt, dùng một từ để hình dung chính là cmn.

    Đầu tiên là An Tước vẫn luôn dịu dàng với gã, từ sau khi Lâm Dịch về nước thì như biến thành một người khác. Hắn ở trên giường giày vò gã không nói, cả lúc bình thường cũng ép bức gã, khiến gã làm gì cũng trở nên trói tay trói chân. Chuyện này dưới sự thúc đẩy của Lâm Dịch bị người nhà phát hiện, Lâm Tự Đào còn tức giận tới mức nhập viện.

    Tiếp theo là Lâm Tự Đào bị tra ra trúng độc, mà người hạ độc lại chính là mẹ của gã Lưu Uyển Quân. Tất cả mọi điều mẹ gã làm là đều vì gã, chịu phải liên lụy nên địa vị của gã ở Lâm gia rớt không phanh, mỗi ngày trôi qua trong sự sợ hãi dè dặt, chỉ sợ ngày hôm sau sẽ bị đuổi ra khỏi nhà. Lâm lão gia tử không phải là Lâm Tự Đào, lỗ tai ông không mềm, không phải chỉ nói mấy câu dễ nghe là có thể dỗ dành được. Mặc kệ gã làm gì ông vẫn đối xử lạnh nhạt, nhìn như thể không đâm chết gã đã là gã tích đức mấy đời rồi, gã còn có thể làm gì được chứ?

    Đáng giận nhất là còn có một đứa em gái không khiến người bớt lo, ra ngoài chơi lại gặp phải Lâm Dịch, chỉ bằng một chiếc xe đã bị Lâm Dịch phát hiện quan hệ giữa gã và An Tước.

    An Tước như thay đổi thành một người khác còn vì chuyện này trực tiếp vứt bỏ gã, giờ còn không thèm gặp mặt gã, gã cảm thấy bản thân đúng là tuyệt vọng.

    Họa vô đơn chí, sau khi Lâm Tự Đào xuất viện thì Lưu Uyển Quân bị đưa vào bệnh viện tâm thần, gã còn không thể đến thăm. Tuy bản thân luôn miệng nói mẹ gã không có bệnh, nhưng mà ai tin đây? Lâm gia nói bà có bệnh thì bà có bệnh, nếu gã biểu hiện kịch liệt hơn chút nữa, không chừng tên xui xẻo tiếp theo chính là gã.

    Vì để không làm chướng mắt ông nội, gã dẫn theo Lâm Hiểu Nhiễm ra ngoài ở, lúc này mới quen biết Mặc Dương đối đãi ôn hòa hữu lễ với gã.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Vốn vừa nhận được chút an ủi về mặt tinh thần, trái tim Lâm Thái Chi còn chưa kịp ấm lên thì Lâm Hiểu Nhiễm lại nghiện ma túy. Tiền thuốc không chịu tới Lâm gia đòi tiền lại cứ tìm tới gã, Lâm Hiểu Nhiễm cũng không biết lý lẽ, bởi vì chuyện phải gánh tội thay gã, đến bây giờ nó vẫn còn hận gã. Bây giờ gã cần tiền, cần tiền gấp, cho nên gã nói với người nhà muốn ra nước ngoài đào tạo chuyên sâu. Chỉ cần lấy được tiền, gã sẽ lập tức cao chạy xa bay, nếu Mặc Dương muốn đi với gã, gã có thể dẫn hắn rời đi, gã muốn rời khỏi Lâm gia nơi không có tình người này.

    Trong kế hoạch của Lâm Thái Chi chỉ có An Tước là không dễ đối phó nhất, bởi vì gã có hơi hiểu biết con người An Tước, thủ đoạn độc ác, lần trước thiếu chút nữa đã bóp chết gã. Hơn nữa bây giờ vừa đúng lúc mẹ của An Tước bệnh nặng, nếu lúc này gã dám tìm phiền toái, có thể An Tước sẽ trực tiếp lấy mạng của gã, gã không có lá gan đó.

    Vậy Phương Húc Nghiêu thì sao? Người này nhìn có vẻ trọng tình trọng nghĩa, tuy không dễ chọc, nhưng chắc hẳn là một người làm ăn đàng hoàng. Từ thái độ của hắn đối với Lâm Dịch là có thể nhìn ra được, hắn đối với Lâm Dịch rất để tâm. Cho nên gã dời mục tiêu lên người Phương Húc Nghiêu.

    Bởi vì Phương Húc Nghiêu có tiền, một trong những người có tiền nhất ở Bình Châu. Gã vừa há miệng đã đòi 80 triệu, cũng biết Phương Húc Nghiêu có thể trả được, vì Lâm Dịch đối phương chắc hẳn sẽ không làm khó.

    Kế hoạch của Lâm Thái Chi rất thành công, thẻ ở nước ngoài của gã thật sự có thêm 80 triệu! Lâm Thái Chi cảm thấy vớt vát lại được một trận. Ảnh chụp lúc trước của Lâm Dịch là gã trộm được ở chỗ của An Tước, gã vẫn luôn giữ lại, bởi vì biết dùng thứ này sẽ không thể đẩy ngã được Lâm Dịch, giữ lại chỉ vì để đề phòng, nhưng không ngờ lại dùng ở chỗ này.

    Lâm Thái Chi vẫn chưa dám thu xếp hành lý, sợ bị người khác nhìn ra được manh mối, bây giờ thì gã yên tâm được rồi, có thể đi rồi.

    Mặc Dương thấy gã thu dọn những thứ quan trọng nhất của mình, ôn tồn lễ độ hỏi: “Thái Chi, em muốn đi xa à?”

    “Ừ, không phải trước đây em nói muốn ra nước ngoài bồi dưỡng sao? Trong nhà đã đồng ý rồi. Dạo gần đây công việc của anh thế nào?” Lâm Thái Chi không trực tiếp nói sẽ dẫn hắn đi, vẫn mang theo chút ý tứ thăm dò.

    “Em muốn ra nước ngoài bồi dưỡng? Người nhà đã sắp xếp xong hết cả rồi?”

    “Đúng vậy.” Lúc Lâm Thái Chi mỉm cười đôi mắt cong cong, chỉ nhìn bề ngoài thì có vẻ vô hại, quả thực rất hấp dẫn người khác. Gã nói với Mặc Dương: “Tình huống trong nhà em anh cũng biết rồi, em muốn nhanh chóng học xong trở về giúp đỡ ông nội, dù sao tuổi tác của ông đã lớn, lực bất tòng tâm.”

    Mặc Dương thăm dò sáp đến gần, thấy Lâm Thái Chi không phản kháng, nhẹ nhàng ôm lấy gã, mày nhíu chặt, lời nói ra lại cực kỳ thâm tình, “Em muốn đi mấy năm? Tại sao không nói trước với anh một tiếng, anh đi với em không được sao?”

    Lâm Thái Chi bị ôm, không nhìn thấy được tình tự khẽ lướt qua đáy mắt người đang ôm mình, nhưng đối phương tình si mình nên gã không từ chối nữa, thế là thăm dò hỏi: “Anh muốn đi cùng với em? Sự nghiệp của anh phải làm sao?”

    “Sự nghiệp? Anh thì có sự nghiệp gì chứ? Tuy nói bây giờ tốt hơn trước đây chút xíu, nhưng…” Mặc Dương đè nén châm chọc dưới đáy mắt, diễn xuất còn không tệ, hắn nâng mặt của Lâm Thái Chi lên, thâm tình nhìn mắt của gã nói: “Sự nghiệp đâu thể quan trọng bằng em được?”

    Lâm Thái Chi kinh ngạc qua đi thì cảm thấy ấm áp, “Anh muốn đi cùng em?”

    “Em không muốn?” Đáy mắt Mặc Dương hiện vẻ tổn thương, thân thể đang dựa sát Lâm Thái Chi cũng cứng đờ.

    Lâm Thái Chi nghĩ đến mình ra nước ngoài cuộc sống không quen thuộc, có Mặc Dương gã còn có thêm một người giúp đỡ, thế là vui vẻ đáp ứng, “Cảm ơn anh Mặc Dương, có thể quen biết anh là may mắn của em.”

    Mặc Dương nhìn đôi môi đang áp sát đến gần mình, ánh mắt tăm tối, mang theo chút chán ghét hôn lên.

    Mới đầu hắn còn cảm thấy con người Lâm Thái Chi tâm tư đơn thuần bộ dáng lại đẹp, không biết phái hắn tiếp xúc gã để làm gì. Bây giờ thì hắn đã biết rồi, người này chỉ có được khuôn mặt là có thể nhìn, mẹ ruột điên rồi gã cũng mặc kệ, em gái chơi thuốc gã không thèm quan tâm luôn, chỉ lo cho bản thân chạy một mình, mắt mù mới đi yêu gã.

    Buổi trưa Lâm Dịch thức dậy thì bắt đầu sắp xếp công việc của mình, cho dù ở bên ngoài, nhưng không thể bỏ bê công việc được. Gần đây mới đưa ra thị trường hai tiết mục giải trí mới, Lâm Dịch lúc đó không tiếp tục đổ vốn nữa. Hiệu suất xem đài của Hồng Trang chẳng bằng được 10% của Thiên Ý. Mấy diễn viên của Thiên Ý thoáng cái nổi tiếng, so sánh với nhau thì Hồng Trang khó tránh khỏi vắng vẻ.

    Nhưng mà Lâm Dịch vẫn chưa thỏa mãn, cậu còn có rất nhiều việc phải làm, cậu còn phải chơi đùa từng chút từng chút lấy lại Hồng Trang.

    Tất nhiên là Hồng Trang bây giờ cậu hoàn toàn không thèm đặt trong mắt, hiện giờ cậu chủ yếu là đầu tư vào game của Kim Đồ. Mấy thứ ở thế giới điện ảnh truyền hình đã ổn định rồi, lòng của cậu lớn, mấy thứ nhỏ nhặt này hoàn toàn không thể thỏa mãn cậu. Thành phố công nghệ của Phương Húc Nghiêu cậu cũng muốn góp cổ phần, nếu muốn sống cả đời với đối phương, cậu phải để đối phương còn không có cả cơ hội để ngoại tình. Cho dù ngoại tình, cũng phải có năng lực để khiến hắn trả giá lớn.

    Ý của Lâm Dịch chính là phải khiến cho Phương Húc Nghiêu không dám có cả ý niệm ngoại tình.

    Biết được Lâm Thái Chi mua vé máy bay rời khỏi Bình Châu vào lúc 3 giờ. Lâm Dịch nhíu mày, gã muốn rời khỏi Bình Châu vào lúc này? Tại sao? Không cần gia sản mà gã luôn nhớ mong nữa? Không làm đại thiếu gia Lâm gia nữa? Lưu Uyển Quân và Lâm Hiểu Nhiễm thì sao?

    Kết quả tin tức chính xác nhận được là chỉ có một mình Lâm Thái Chi đi, Lưu Hiểu Quân và Lâm Hiểu Nhiễm vẫn ở lại Bình Châu.

    Lâm Dịch nghĩ nghĩ lại bật cười, cậu còn có thể tìm được manh mối, huống chi là Phương Húc Nghiêu? Khẳng định đối phương đã chuẩn bị xong cả rồi, Lâm Thái Chi không đi được đâu. Quả nhiên, Lâm Thái Chi mới tới sân bay được nửa tiếng, lúc sắp lên máy bay thì trực tiếp bị hai vị cảnh sát mặc thường phục dẫn về

    Ngay lúc đó Lâm gia liền nhận được tin tức, đối với việc này Lâm Thanh Hải chỉ thở dài, nói một câu ý nghĩa sâu xa: “Cứ kệ nó đi, nên đến sẽ không ngăn được, dù sao đều là việc do mình tự gây ra.”

    Câu đó cũng đã bày tỏ Lâm Thái Chi đã bị Lâm gia vứt bỏ rồi.

    Phương Húc Nghiêu chỉnh Lâm Thái Chi đơn giản hệt như đang chơi đùa thôi, không phải mày thích uy hiếp à? Cho mày tiền, vừa vặn còn có thể lấy làm chứng cứ, mày muốn nhân chứng, được á, tên bên cạnh mày không phải là nhân chứng sao! Đừng tưởng hắn không biết, vợ hắn làm gì hắn đều biết rất rõ. Lâm Thái Chi bị bức đến bước này, toàn bộ đều do Lâm Dịch một tay thúc đẩy, cho nên nói vợ anh rất thông minh! IQ có thể đè chết đám phàm nhân 9 con phố, về sau con nhà bọn này nhất định cũng thông minh tuyệt đỉnh!

    Giải quyết được tên bitch Lâm Thái Chi, người tiếp theo chính là tiện nhân An Tước rồi!

    Lâm Dịch nhận được tin tức thì khóe miệng nhếch lên, cho nên nói Phương Húc Nghiêu chính là Phương Húc Nghiêu, thông minh!

    Tội danh uy hiếp mà Phương Húc Nghiêu tố cáo Lâm Thái Chi được thành lập, mà người làm chứng chính là Mặc Dương. Lúc Lâm Thái Chi nhìn thấy Mặc Dương xuất hiện trên ghế nhân chứng tất nhiên rất sửng sốt, sau đó gã bật cười lớn, điên cuồng và tuyệt vọng nơi đáy mắt chỉ dẫn tới sự chán ghét của người khác. Không thiếu những kẻ cùng hung cực ác đứng trước quan tòa, cho nên mỗi một người vào lúc thẩm phán đều có dáng vẻ này, nhưng cho dù có điên cuồng hơn nữa cũng không xóa bỏ được “tội nghiệt” mà chúng gây nên.

    Lâm Dịch thấy Lâm gia thật sự không quản không hỏi gì đến chuyện này thì cười lạnh một tiếng, ánh mắt u ám không biết đang nghĩ đến điều gì. Nếu Lâm Thái Chi đã vào tù rồi thì đừng nghĩ đến chuyện ra ngoài nữa, muốn ra cũng ra không được, cậu biết Phương Húc Nghiêu đã chuẩn bị tốt tất cả. Cậu là anh trai phải tặng cho em trai một phần quà, nên đưa mẹ và em gái vào cùng gã chứ nhỉ! Bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào không phải sao?

    Chuyện này đến đây là kết thúc, Lâm Thái Chi đã bị xử xong rồi, Lâm Dịch cảm thấy thiếu hứng thú. Hiện giờ ý chí chiến đấu của Phương Húc Nghiêu tràn đầy, hắn sắp chạm trán với An Tước, đây là trực tiếp mặt đối mặt, âm mưu dương mưu cùng ra hết, coi thử ai chơi chết ai.

    Cả người Phương Húc Nghiêu hệt như một con sư tử bị xâm phạm lãnh địa, lông tơ đều dựng đứng cả lên, lúc này chẳng ai kéo hắn lại nổi.

    Dù sao với tính cách của An Tước, chắc chắn sẽ không bị động chịu đánh, hai người này đời trước đã nhìn nhau không thuận mắt, đời này thì đụng độ nhau trước mấy năm. Có An Tước chơi với Phương Húc Nghiêu, bản thân cậu còn có thể làm vài chuyện khác, bằng không Phương Húc Nghiêu quá dính người rồi.

    Xử lý chuyện của Lâm Thái Chi xong, tiếp theo chính là sinh nhật của Lâm Dịch. Với ý của Lâm Dịch là sinh nhật của Dịch lão vừa qua, chờ tới ngày sinh nhật của cậu mọi người tụ lại với nhau ăn một bát mỳ trường thọ là được rồi. Phương Húc Nghiêu lại không đồng ý, thật không dễ dàng mới có cớ lãng mạn với vợ, sao có thể tổ chức đơn giản như vậy được chứ?

    Rất nhiều người đều biết hôm nay là sinh nhật của Lâm Dịch, bởi vì lúc điền thông tin trên weibo, cậu chẳng thèm suy nghĩ đã điền hết luôn. Cộng thêm có Lâm Bách Hân tuyên truyền, gần như toàn bộ công ty đều biết hôm nay là sinh nhật của Lâm Dịch. Ba đóa hoa vàng quầy lễ tân thỉnh thoảng liếc mắt ra bên ngoài, thấp giọng trao đổi: “CP của nam thần nhà chúng ta sao còn chưa tới?” “Đúng nha, chủ tịch Phương có thể nhẫn nhịn được à?” “Vội gì chứ, giờ mới vừa vào làm, í? Đó là ai? Sao bảo vệ lại cho vào thế!”

    Hai cô gái khác đều không hiểu nhìn ra bên ngoài, người tới có mái tóc vàng, người cao chân dài, ngũ quan có cảm giác lập thể rất mạnh, đôi mắt xanh sâu thẳm tao nhã mê người, trên người mang theo chút xíu khí chất yuppie, quan trọng nhất là hắn còn ôm theo một con chó! Một con chó đen nhỏ nhìn như vừa mới dứt sữa! Chắc người đó sợ chó nhỏ lạnh chết, kéo chặt áo khoác của mình bọc lấy nó, chỉ lộ ra một cái đầu nhỏ.

    “Ai vậy?”

    “Không biết.”

    “Đẹp trai quá!”

    “Bad boy!”

    “Đây là gu của tui!”

    “Cậu đủ rồi! Anh nào đẹp trai tới cậu đều nói vậy, không sợ nghẹn chết à?”

    Người đó vừa nhìn thấy mỹ nhân thì mắt đều sáng hơn mấy phần, còn rút ra một bàn tay nhiệt tình quơ quơ, chào hỏi với mấy cô. Ba cô gái lập tức sững sờ, người này nhiệt tình thật…

    “Đừng có dụ dỗ con gái công ty bọn tôi, bọn họ còn nhỏ!”

    Giọng nói quen thuộc của Lâm Dịch vang lên, mấy cô gái đều phục hồi tinh thần, ông chủ nói tụi này còn nhỏ, ai yo, ông chủ đáng yêu quá!

    “Honey~~” Leo nhấc chân chạy điên cuồng, tới bên cạnh Lâm Dịch ôm lấy cậu, con chó nhỏ ở giữa bị đè ép kêu ngao ngao. Lâm Dịch cũng không tránh, còn có vẻ như rất vui mừng. Ba đóa hoa vàng bị dọa sợ, ấy da! Chủ tịch Phương mau tới, phiền toái rồi! Bà xã ngài bị người ta cướp mất rồi!

    Chương 69: Đau khổ dây dưa

    “Honey~~” Leo nhấc chân chạy điên cuồng đến bên cạnh Lâm Dịch ôm lấy cậu, con chó nhỏ màu đen ở giữa bị đè ép kêu ngao ngao. Lâm Dịch cũng không có tránh, nhìn dáng vẻ dường như còn rất vui. Ba đóa hoa vàng hoảng sợ rồi, ấy da! Chủ tịch Phương mau tới, phiền toái rồi! Bà xã ngài bị người cướp rồi!

    Hai người ôm một cái, Lâm Dịch vui vẻ đấm đấm vai của Leo, “Cậu thật là, trước khi tới không nói với tôi một tiếng, tôi có thể đi đón cậu. Thật khó cho cậu hoàn cảnh không quen thuộc vẫn có thể tìm đến được nơi này!”

    Lâm Dịch dẫn Leo đến phòng làm việc của mình, hai người ngồi trò chuyện. Leo nhét con chó nhỏ cho Lâm Dịch, khoe khoang nói: “Cho cậu một sự bất ngờ, xem đi, là Tiger sinh đó!” Trải qua sự cố gắng không ngừng của hắn, rốt cuộc đã thúc giục được Tiger nhà bọn họ sinh được một ổ chó, tổng cộng có 4 con, hắn chọn một con có màu lông được nhất tặng cho cậu bạn.

    Tiêu Đậu Đậu và Mã Trí Viễn liếc mắt nhìn nhau, cùng lúc xoa cằm, lần đầu tiên thấy ông chủ đối đãi với một người nhiệt tình như vậy!

    Đứng đắn không quá ba câu, Leo bắt đầu hiếu kỳ, “Không phải cậu nói đã cưới vợ rồi hả? Có phải đang đùa mình không? Kiểu người ngoài hành tinh như cậu sao có thể kết hôn được, người đâu? Có ảnh chụp không? Mau lên mau lên, mình muốn xem mỹ nhân Phương Đông dịu dàng!”

    Lâm Dịch cạn lời, chỉ chỉ khung hình thủy tinh trên bàn của mình, là do Phương Húc Nghiêu chụp, hai người mỗi người một cái, hắn còn bắt nhất định phải trưng ra, không thể cất đi. Lâm Dịch thở dài, chỗ nổi bật như vậy Leo lại không thấy à, cho rằng cậu chắc chắn sẽ không cưới một người đàn ông sao?

    “Ai vậy, anh em của cậu?… Đừng nói cậu gả cho một người đàn ông nhé? Phì! Ha ha ha ha…”

    Lâm Dịch: “…” Có phải là bạn không! Giữa đàn ông với nhau không có cưới gả!

    “À mà, cậu thật sự kết hôn rồi hả?” Leo vẫn không tin tưởng lắm. Năm đó ở trường theo đuổi Lâm Dịch mặc kệ là nam nữ đều không phải số ít, nhưng Lâm Dịch lại chẳng có hảo cảm với bất cứ người nào, cả chút ý nghĩ đều không có, sao bây giờ lại đột nhiên tìm một người đàn ông chứ?

    Bản thân Lâm Dịch đều cảm thấy khó tin, ai biết sao tự dưng đầu óc cậu phát sốt, thật sự yêu phải tên Phương Húc Nghiêu kẹo cao su kia chứ? Nhìn ánh mắt ngạc nhiên của Leo, Lâm Dịch gật đầu cười khẽ, “Đúng vậy, sắp cùng một người đàn ông kết hôn rồi, hôn lễ vào tháng 10, cậu có thời gian thì mời cậu làm phù rễ.”

    Leo cầm ảnh chụp của Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu lên, nhìn chằm chằm vào Phương Húc Nghiêu, hận không thể chọt ra mấy cái lỗ trên người hắn, nghiên cứu coi thử xem hắn có ba đầu sáu tay không. Trong ảnh hai người thỏa mãn dựa vào nhau, Lâm Dịch nở một nụ cười khẽ, coi bộ tâm trạng rất tốt. Leo cười đặt ảnh xuống, ánh mắt nhìn Lâm Dịch khá nghiêm túc, nói: “Cậu thay đổi không ít, sáng sủa hơn trước là bởi vì hắn?”

    Lâm Dịch nhướng nhướng mày, có lẽ vậy.

    “Lại nói, cậu không phải thuộc chủ nghĩa độc thân à?”

    “Hết cách, là anh ấy rồi.” Lâm Dịch chỉnh lại ảnh, trên mặt là vẻ thỏa mãn.

    Leo vươn tay nhún vai, ngay sau đó nhìn thấy mấy cuốn tạp chí người mẫu trên bàn của Lâm Dịch, hắn ngạc nhiên hỏi: “Đều là người công ty cậu?”

    Lâm Dịch lập tức đỡ trán, Leo cái gì cũng tốt, nhưng mà nhìn thấy phụ nữ thì sẽ quên đi tất cả, quả nhiên tách ra lâu như vậy mà Leo vẫn không có đầu óc!

    Vào lúc Leo xem người mẫu mỹ nữ đến ánh mắt sáng lên, Mã Trí Viễn bưng hai ly cà phê vào để xuống, quá độ hưng phấn dẫn đến cả người run rẩy nói: “Tổng giám đốc Lâm, anh Ngô tới rồi…”

    “Anh Ngô?” Thấy dáng vẻ quá mức hạnh phúc của Mã Trí Viễn, chỉ duy nhất một tên họ Ngô mới có được sức hấp dẫn chừng này. Cậu đã đoán đại khái được mục đích Ngô Lỗi đến tìm mình, tính toán ngày thì đối phương chắc định lui khỏi giới giải trí rồi.

    Mời Ngô Lỗi vào, Lâm Dịch nhướng mày, “Đã lâu không gặp, lần này anh tới tìm tôi là đã suy nghĩ xong cả rồi?”

    Ngô Lỗi nhìn Leo, phát hiện đối phương đang ra sức xem mấy cuốn tạp chí người mẫu, chẳng thèm nhìn lấy hắn một cái, hắn hiều kỳ ừ một tiếng, sức hấp dẫn của mình lần đầu tiên bị bỏ qua. Lâm Dịch cho rằng đối phương sợ Leo để lộ tin tức, gật đầu với hắn, “Không sao, anh cứ coi như cậu ta không tồn tại.”

    Ngô Lỗi không giấu diếm nữa, tự mình tìm một chỗ ngồi xuống, vẻ mặt nhẹ nhõm nói: “Quả thực có ý đó, chơi đủ rồi, phải làm việc đứng đắn thôi.” So với mấy đứa trẻ ở gia tộc khác thì mấy năm nay hắn đã xem như cực kỳ may mắn rồi, người trong nhà ủng hộ hắn ra ngoài chơi nhiều năm như vậy, không bức ép hắn làm chuyện mình không thích. Hắn làm chuyện gì đều rất có chừng mực, biết lúc nào nên trở về, cho nên kiên quyết tháo bỏ vầng sáng ảnh đế trên đầu, trở về tiếp nhận công ty.

    Lâm Dịch thở dài, cười nói: “Quá đáng tiếc rồi, nhưng anh muốn đi tôi cũng không ngăn cản được. Nếu công ty bị fan của anh ném đá, tôi sẽ tính toán nợ nần lên người anh.”

    Ngô Lỗi cười ha ha mấy tiếng, “Không ngờ cậu lại hài hước vậy đấy, coi bộ hôm nay tâm trạng rất tốt, vị này là…”

    “Tôi từng nói với anh, người bạn ở Đức.” Lâm Dịch vuốt vuốt con chó nhỏ đang nằm sấp trên chân cậu, ánh mắt vui vẻ.

    Leo ngẩng đầu vẫy vẫy tay chào hỏi, tiếng Trung lắp ba lắp bắp, “Xin chào~~” Âm cuối còn theo thói quen run run, cong vòng như một cái móc câu nhỏ, không tiết tháo quyến rũ tùm lum.

    Ngô Lỗi cười gật đầu, “Tôi biết tiếng Đức, hẳn tôi cũng được xem là đàn anh của hai cậu, chúng ta tốt nghiệp cùng một trường.”

    Leo mỉm cười, “Vậy tốt quá, chúng ta có thể cùng ăn cơm trò chuyện. Đúng rồi, baby à cậu phải mời khách, cậu là chủ nhà!”

    Lâm Dịch: “…” Không nên tùy tiện nhận việc cho tôi!

    “À đúng rồi, gọi thêm cả bà xã của cậu!”

    Lâm Dịch: “…”

    Chuyện này đã bị Leo nhiệt tình quyết định rồi, buổi trưa Lâm Dịch gọi điện thoại cho Phương Húc Nghiêu, đối phương còn rất ngạc nhiên, “Em cũng có bạn à!”

    Lâm Dịch bất mãn hỏi: “Cái gì mà em cũng có bạn cơ chứ? Không phải em từng nói với anh rồi sao, quan hệ của em với Leo khá tốt. Chẳng biết Ngô Lỗi nghĩ thế nào, thế mà đáp ứng đi cùng chúng ta. Đúng rồi, Bối Lặc nhà chúng ta có em trai rồi, anh nói chúng ta nên đặt tên gì?”

    “Dobermann Đức sao?”

    “Ừ.”

    “Long Ngạo Thiên, Triệu Nhật Thiên, Diệp Lăng Thần đều được.”

    Khóe miệng Lâm Dịch giật giật, “Lại nữa hả? Thôi cứ gọi là A Ca vậy, Bối Lặc và A Ca, cùng làm bạn với nhau.”

    Leo là một tên hệ tự nhiên, lăn lộn với Ngô Lỗi mới được chốc lát mà hai người đã trao đổi số điện thoại với nhau luôn rồi, buổi chiều còn được Ngô Lỗi dẫn đi chơi. Lâm Dịch lắc đầu không thôi, với tính cách của Leo, đi đâu cũng có thể kết giao bạn bè, lòng hắn lớn quá rồi nhỉ! Một đất nước xa lạ, không sợ bị người ta bán luôn à?

    Gọi người đưa tiểu A Ca về nhà mình, tất nhiên là phải nhốt vào trong lồng. Chốc nữa cậu phải về nhà quan sát xem thử Bối Lặc có thể chấp nhận thành viên mới của gia đình không, lỡ như nó không vui cắn một cái thì sao?

    Chạng vạng lúc sắp tan làm, rất nhiều người rảnh rỗi chống cằm chờ Phương Húc Nghiêu tự mình tới show ân ái, kết quả không chờ được Phương Húc Nghiêu, lại nhìn thấy một người khác ở ngoài cửa.

    An Tước không xuống xe, chờ ở ngoài cửa, nhưng xe và biển số xe của hắn có rất nhiều người nhận ra. Lâm Dịch tan ca xách theo túi đứng ở đằng xa nhìn hắn, cậu coi như không nhìn thấy, vừa đi vừa gọi điện thoại cho Phương Húc Nghiêu, không phải nói tới đón cậu sao? Sao còn chưa tới?

    An Tước thấy Lâm Dịch đi ra, mở cửa xuống xe.

    Vốn scandal của An Tước và Lâm Dịch khá nhiều, người khác cho rằng giữa bọn họ có khả năng thật sự từng xảy ra chuyện gì đó, có lẽ từng yêu nhau, về sau chia tay, đây đều là chuyện riêng của Lâm Dịch, người khác không quan tâm. Huống chi từ sau khi Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu ở cùng nhau, tình cảm giữa hai người vẫn luôn rất tốt, tóm lại mỗi ngày đều show ân ái, show không ra người khác cả mặt đầy máu thề không nghỉ ngơi. Bây giờ An Tước xuất hiện ở đây vào ngày sinh nhật của Lâm Dịch, đã khiến trái tim hóng hớt của mọi người lại lần nữa trở nên nhiệt tình.

    Sắc mặt An Tước không tốt lắm, có lẽ là bệnh của mẹ hắn càng lúc càng xấu, có lẽ là chuyện khác, tóm lại sắc mặt so lần trước kém rất nhiều.

    “Lâm Dịch!” An Tước sãi bước đi tới, ánh mắt là thâm tình trần trụi. Lâm Dịch bất mãn nhìn đối phương, đầu óc có bệnh à?

    An Tước ôm một cái hộp tinh xảo, lớn khoảng bằng hộp giày, hắn mở nắp ra cười nói: “Sinh nhật vui vẻ!”

    Lâm Dịch nhíu mày, “Anh không cần hao tâm tổn trí vậy đâu.”

    “Mô hình tàu thủy mà em thích, tôi tốn rất nhiều thời gian mới tìm được người chế tạo, nhận lấy đi. Tôi biết bây giờ tôi không có tư cách đứng trước mặt em, không còn mặt mũi tặng quà cho em. Nhưng tôi đã không biết xấu hổ chạy tới rồi, muốn nói với em một câu sinh nhật vui vẻ, em để tôi bù đắp chút thôi được không? Em có biết không, tôi thật sự không nỡ khiên em bị thương, lần đó…”

    “Đúng đúng đúng, anh khiến tôi chịu phải hoảng sợ, được rồi lời anh muốn nói tôi đều nói thay anh, mang thứ đó đi đi, về sau chúng ta ít gặp mặt thôi, người khác mà nhìn thấy lại bị đàm tiếu.” Lâm Dịch không kiên nhẫn quay đầu bước đi, đúng lúc xe của Phương Húc Nghiêu từ xa tới gần. Ánh mắt Lâm Dịch thoáng cái xuất hiện ý cười, nhấc chân vừa định đi thì bị An Tước kéo lại. Lâm Dịch mất kiên nhẫn hất văng tay đối phương, giọng nói bất thiện: “Anh có mục đích gì thì cứ nói thẳng đi, không cần ở đây giả vờ giả vịt.”

    “Làm thế nào thì em mới có thể tha thứ cho tôi?”

    “Con mắt nào của anh nhìn thấy tôi đang giận anh? Tại sao tôi phải giận anh chứ? Đúng là khó hiểu mà!” Lâm Dịch không nhìn sắc mặt của An Tước nữa, thấy xe của Phương Húc Nghiêu dừng lại, bước nhanh đi tới. Phương Húc Nghiêu mở cửa xuống xe, Lâm Dịch đã đến trước mặt, đẩy Phương Húc Nghiêu một cái, Lâm Dịch hệt như chưa từng xảy ra chuyện gì, nói với hắn: “Chúng ta có thể đi được rồi, đừng để người không liên quan làm ảnh hưởng tâm trạng.”

    Phương Húc Nghiêu nhướng mày nhìn An Tước, thấy sắc mặt đối phương âm u, không biết đang tính toán gì nữa, chậc một tiếng xong cũng lên xe.

    “Vốn muốn ở riêng với em, bây giờ thì có thêm một người bạn em không dễ dàng mới kết giao được.” Phương Húc Nghiêu cảm giác khá vi diệu, một mặt hắn hy vọng Lâm Dịch có thể làm quen với nhiều bạn bè hơn, mỗi ngày đều vui vẻ, không cần phải bị chuyện trước đây ảnh hưởng. Một mặt lại lo lắng vợ có bạn rồi sẽ phân tán thời gian ra, mình có thể độc chiếm cậu sẽ ít đi.

    Lâm Dịch bĩu mỗi, “Đều do Leo ôm đồm cả, trước giờ cậu ta đều vậy, nhiệt tình quá mức.”

    Nếu đã có người ngoài, thì không thể đơn độc lãng mạn như kế hoạch được nữa, Phương Húc Nghiêu dứt khoát đổi nơi khác, bao hẳn một chiếc thuyền bên bờ sông, gọi thêm cả đám Đường Quân Quán vừa ăn vừa trò chuyện, cũng rất náo nhiệt.

    Lâm Dịch lần đầu tiên trải qua sinh nhật tưng bừng thế này, bên cạnh có rất nhiều người, tuy có chút hỗn loạn, nhưng cảm giác không tệ lắm.

    Từ khi An Tước chạy tới vào ngày sinh nhật của Lâm Dịch, sau đó hệt như một thói quen, An Tước mỗi ngày đều vào lúc Lâm Dịch tan ca đúng giờ xuất hiện ở cửa công ty Thiên Ý. Hắn chẳng làm gì cả, chỉ nhìn Lâm Dịch một cái, không hề quấy rầy, chờ Lâm Dịch đi thì hắn sẽ đi. Thời gian dài trôi qua, những người bàng quan có thể nhìn ra được không đúng, có ý gì chứ? Si hán đến mức này cũng khiến mọi người đồng tình đó được không?

    Ông chủ của tụi này đã song túc song phi với ông chủ Phương rồi, điều kiện của anh tốt như vậy, làm gì mà phải treo cổ trên một cái cây mãi vậy chứ?

    Lâm Dịch, An Tước, Phương Húc Nghiêu, câu chuyện tình yêu của ba người này bị biên thành rất nhiều phiên bản. Có người nói Lâm Dịch có mới nới cũ, có người nói trước đây An Tước là tra công, chắc chắn đã làm chuyện có lỗi với Lâm Dịch, cũng có người nói Lâm Dịch chia tay với An Tước chắc chắn bởi vì muốn liên hôn với Phương gia nên buộc lòng phải làm vậy, tóm lại đủ loại gì cũng có. Mặt Phương Húc Nghiêu xệ ra, vợ của mình bị người nhớ thương, chỉ nghĩ thôi đã cảm thấy chán ghét, thế là Phương Boss ăn miếng trả miếng, không phải chú muốn dư luận xôn xao à? Tới! Chúng ta cùng chơi!

    Chương 70: Sắp kết hôn

    An Tước mỗi ngày đều đến thăm Lâm Dịch, khiến bên ngoài truyền đầy scandal lung tung, thế là Phương Boss lòng chiếm hữu cực mạnh giận rồi. Qua mấy ngày, khu vui chơi An Tước đang cho xây dựng bị đồn có người chết, sau đó là ma quỷ lộng hành, tin tức bay khắp nơi.

    Những tin tức này nói đều có chứng có cớ, có một ngày công trường đang thi công xảy ra sự cố, tuy không có người bị thương, nhưng đã khiến lòng người hoảng loạn, tiếp theo thì lời đồn không hay càng nhiều. Huyền huyễn nhất là xuất hiện một đại hòa thượng dạo chơi, bị Đường Tăng trong “Đại Thoại Tây Du” nhập, ở công trường lải nhải nửa ngày, tuy bị đuổi đi, nhưng rất nhiều công nhân nhút nhát thì ngày hôm sau đã nghỉ việc.

    Khu vui chơi vốn có rất nhiều trò chơi kích thích, làm không tốt sẽ có nguy hiểm, bây giờ lại quấy rối như vậy thì cho dù xây xong rồi, ai còn dám lấy mạng nhỏ của mình đi khiêu chiến chứ? Lợi nhuận chắc chắn không tốt.

    An Tước biết được đã lập tức đi điều tra, nhưng lại không tra ra được gì cả. Phương Húc Nghiêu giống hắn, nếu đã làm thì rất sạch sẽ, không để người nắm được nhược điểm, nhưng nếu nói thì chiêu này quá cay độc. Chuyện này đã làm An Tước giận giữ không thôi, Phương Húc Nghiêu trước mặt thì quân tử, sau lưng lại cực kỳ vô sỉ, tại sao Lâm Dịch lại ở cùng với hắn ta chứ! Nhìn trúng điểm gì ở hắn!

    Vì để dập tắt những dư luận mặt trái này, người dưới trướng An Tước đều khá bận rộn, nhưng chuyện này vẫn không đè ép xuống được, theo sau là từng chuyện từng chuyện xui xẻo tìm đến An Tước. Trước đây truyền thông sẽ không tự tìm ngược mà cho đăng mấy tin tức này, nhưng Phương Húc Nghiêu lại không sợ, mấy tòa soạn báo dưới tay hắn cũng không sợ, mấy cái như dính dáng xã hội đen dính dáng ma túy rửa tiền vv… tùm lum tùm la đều chụp hết lên đầu An Tước.

    Lâm Dịch thấy được biện pháp cực kỳ ấu trĩ lại rất cay độc của Phương Húc Nghiêu thì khá hoài nghi, Phương Húc Nghiêu chỉ đang tức giận mấy scandal của đối phương và cậu thôi, cho nên dùng cách tổn hại thế này để khiến An Tước không lo nổi thân mình.

    Chuyện này quậy đến sôi sùng sục, An Tước tất nhiên không có thời gian chạy tới thăm Lâm Dịch nữa. Phương Húc Nghiêu rất hài lòng, kéo Lâm Dịch đi show ân ái. An Tước đau chỗ nào thì hắn đâm chỗ đó, rắc từng nắm từng nắm muối free lên trên vết thương của hắn!

    An Tước yên tĩnh rồi, đám xem trò hay thì lại buồn bực, từ bỏ ông chủ của tụi này nhanh thế há? Thế là vì trấn an Phương Húc Nghiêu, Lâm Dịch chủ động chuyển dời ánh mắt của quần chúng, ném ra một quả bom nặng ký… Ngô Lỗi lùi khỏi giới giải trí!

    Ngô Lỗi bắt đầu cuộc sống diễn viên, vừa tiến vào giới giải trí đã ký hợp đồng với truyền thông Thiên Ý. Trong rất nhiều phim truyền hình hot có biểu hiện ưu tú, mỗi bộ điện ảnh hắn tham gia diễn thì hiệu suất phòng vé đều vượt qua 1 tỷ. Hắn đã liên tiếp bốn lần đạt được ảnh đế, các giải thưởng như Kim Tượng, Kim Mã, ảnh đế liên hoan phim Châu Á vv… hắn đều đạt được. Cho nên nói, danh tiếng bây giờ của hắn đang hot, tuổi còn trẻ, tiềm lực vô hạn, về sau tiến công Hollywood hoàn toàn không vấn đề. Đáng tiếc, vào lúc vừa mới 30 tuổi hắn lại lựa chọn lùi khỏi giới giải trí.

    Bên ngoài nhấc lên sóng to gió lớn, bát quái của Lâm Dịch trực tiếp bị người ta ném ra sau đầu. Đám fan mỗi ngày đều nhiệt liệt thảo luận tại sao! Tại sao Ngô Lỗi trẻ tuổi như vậy lại lựa chọn lùi khỏi giới giải trí! Quả thực không thể tha thứ! Bọn tôi yêu anh lâu như vậy, anh báo đáp bọn tôi thế này sao?

    Tất nhiên có rất nhiều fan bày tỏ tuy khá đáng tiếc, nhưng sẽ ủng hộ quyết định của Ngô Lỗi. Mặc kệ nói thế nào, mặc kệ Ngô Lỗi làm gì, anh ấy thở hắt một cái bọn tôi vẫn là fan của anh ấy, yêu đến bỏ qua tất cả. Cho dù anh không đóng phim nữa, bọn em vẫn sẽ chúc phúc sự nghiệp của phát triển không ngừng, có được tình yêu ngọt ngào, chờ anh già đến tóc bạc phơ răng rụng hết, anh vẫn là nam thần trong lòng bọn em! Anh vẫn là người tình trong mộng của em!

    Loại fan cuồng này thật sự có không ít, ví dụ như Mã Trí Viễn! Lâm Dịch để bộ phận PR cố hết sức giúp Ngô Lỗi tạo ra dư luận tốt, nói rõ nguyên nhân hắn lùi khỏi giới giải trí cho các fan.

    Tiếp đó đám fan bèn hận luôn cả truyền thông Thiên Ý, chỉ trích Lâm Dịch tại sao lại đồng ý cho Ngô Lỗi lùi khỏi giới giải trí, sớm không lùi trễ không lùi, đến lược anh làm ông chủ thì hắn lùi khỏi giới giải trí. Anh nói, có phải anh đã ép buộc hắn hay không?

    Lâm Dịch thấy được luận điệu hoang đường này thì chỉ có một suy nghĩ, đám người này tuyệt đối điên rồi, đầu óc không bình thường, còn có chứng vọng tưởng bị hại.

    Ngô Lỗi mở cuộc họp báo xong thì không còn lộ mặt nữa, thấy đám fan của hắn đâm chọc Lâm Dịch, Ngô Lỗi không thể không ra mặt giải thích. Hắn đăng một video lên mạng, nói thẳng Lâm Dịch là bạn của hắn, quan hệ cá nhân của hai người rất tốt, Lâm Dịch không cứng rắn giữ hắn lại là đã rất nể mặt hắn, hy vọng fan đừng làm khó bạn của hắn nữa.

    Lâm Dịch xem đoạn video xong thì khá nghi ngờ: Từ lúc nào quan hệ của chúng ta tốt vậy chứ? Anh nói chuyện với tôi còn ít hơn cả Leo vừa mới quen biết nữa đó.

    Ý của Ngô Lỗi là: Từng uống rượu với nhau thì đều là bạn!

    Phương Húc Nghiêu bày tỏ: Hắn muốn làm gì thì làm, chỉ cần không có uy hiếp gì với mình, không nhớ thương vợ của mình, Phương Boss cực kỳ khoan dung.

    Sóng gió này còn chưa qua, Lâm Dịch lại nhận được một tin tức: Lâm Thái Chi chết rồi, tự sát.

    Sau khi Lâm Thái Chi vào tù chẳng sống yên lành được, đây là đã sắp xếp trước cả rồi. Nhốt cùng một đám tử tù cùng hung cực ác, Lâm gia bây giờ mặc kệ sống chết, cuộc sống của gã khẳng định nửa bước khó đi. Bên trong có rất nhiều dơ bẩn, chỉ nghĩ thôi đã biết, dáng vẻ Lâm Thái Chi da mịn thịt mềm, tướng mạo thiếu gia, đây chính là loại hình mặt trắng nhỏ mà đám người đó ghét nhất, chịu chút giày vò là chắc chắn.

    Lâm Dịch không ngờ được Lâm Thái Chi sẽ lựa chọn cái chết, tại sao không tham sống sợ chết ôm theo giấc mộng có thể ra ngoài tìm cậu báo thù để sống thêm mấy năm nữa chứ? Lâm Dịch lắc đầu, chết rồi thì chẳng còn gì cả… Cậu cười lạnh một tiếng, trả lời tin nhắn: Truyền tin cho Lưu Uyển Quân, để bà ta biết cũng tốt. Nói cả tình hình con gái cho bà ta luôn, bớt cho bà ta nhớ mong.

    Chớp mắt ngày kết hôn với Phương Húc Nghiêu càng lúc càng gần, An Tước lại tìm đến mấy lần, Lâm Dịch nếu không tránh né thì sẽ tìm đủ loại cớ không gặp. Về sau Dịch lão cảm thấy cứ tiếp tục như vậy thì không thể nào nói nổi, bèn hỏi Lâm Dịch: “Hai cháu có chuyện gì? An Tước có ý gì chứ?”

    Năm đó người biết chuyện khá ít, ngay cả mấy trưởng bối đều không biết Lâm Dịch bị bắt cóc là do An Tước hãm hại, chỉ cho rằng hai đứa tách ra là do lý tưởng bất đồng. Nhưng cách làm của An Tước quá trắng trợn, thẳng thắng bày tỏ bản thân là si hán, khiến Dịch lão khá không vui.

    Lâm Dịch buông tay nhún vai, bất đắc dĩ giải thích: “Hắn muốn làm gì thì làm, nếu nói có chuyện gì thì đúng là có vài chuyện, chính là phiền toái Phương Húc Nghiêu tìm cho hắn vẫn chưa đủ, khiến hắn lại có thời gian chạy đến chỗ cháu ghê tởm.”

    Dịch lão không tiếp tục truy hỏi nữa: “Cháu tự có tính toán trong lòng là được, sắp đến ngày kết hôn rồi, đừng có gây ra tin đồn không tốt gì nữa, khiến cho mọi người đều khó coi.”

    “Hiểu rồi hiểu rồi!” Lâm Dịch vừa đáp ứng xong thì Dịch lão lại nói tiếp: “Có phải hai cháu kết hôn xong thì nên có con rồi không?”

    Lâm Dịch: “Có con sớm vậy á? Bỏ đi, chờ mấy năm nữa đã, không vội.”

    “Cháu không vội nhưng ông vội đó, ông và bà ngoại cháu đều vội!” Dịch lão nhíu mày bất mãn, “Cháu còn không có con thì ông già mất.”

    Lâm Dịch: “…” Cảm thấy đầu thật đau, tại sao cậu lại bị thúc giục có con chứ? Cái cảm giác này thật quỷ dị! Lại nói ông già chỗ nào chứ? Dạo này Dịch lão tháo bỏ được gánh nặng trên vai, cuộc sống trôi qua không biết thoái mái cỡ nào. Hai ông bà trò chuyện trêu chó, sắc mặt hồng hào, tinh thần phấn chấn.

    Lâm Dịch rất hoài nghi, ông ngoại cậu muốn cháu trai chỉ là vì quá rảnh.

    Nơi tổ chức hôn lễ của hai người do Phương Húc Nghiêu chọn, là trên một chiếc du thuyền thế kỷ xa hoa tên là “Tình Cảm Chân Thành Suốt Đời”, Lâm Dịch cũng chú ý xem mấy lần, nhưng thực sự không giúp được gì, nên chỉ nghe rồi thôi, tất cả đều do Phương Húc Nghiêu sắp xếp.

    Từ trên poster đã được thiết kế xong có thấy thấy được rất đẹp, rất lãng mạn. Trời xanh biển rộng, chim hải âu bay lượn trên tầng mây trắng, còn có màn biểu diễn của các động vật biển đáng yêu. Trên boong thuyền còn có thể tổ chức vũ hội, dù nhìn từ chi tiết nào đều có thể thấy được, Phương Húc Nghiêu hao tốn rất nhiều tâm tư. Lâm Dịch like liên tục cho Phương Húc Nghiêu, nghe nói sau khi cậu khích lệ thì hắn sẽ hăng hái hơn.

    Phương Húc Nghiêu bận rộn chuẩn bị hôn lễ, nên muốn dời nghi thức khởi công của Thành phố công nghệ ra sau. Giờ hắn còn đang sứt đầu mẻ trán đấu với An Tước, bởi vì dạo gần đây An Tước biểu hiện khá kỳ lạ khiến hắn có chút bất an.

    Chấp nhất của đối phương với Lâm Dịch, sao có thể vứt bỏ như vậy được?

    Nghi ngờ này chưa được hai ngày thì liền nhận được tin tức: Mẹ của An Tước mất rồi.

    Lúc nhận được tin tức này, Lâm Dịch đang dắt chó đi dạo. Bối Lặc đã trưởng thành, thông minh lanh lợi cực kỳ nghe lời, mà A Ca, dùng lời của Lâm Dịch chính là giống hệt cha nuôi (Leo) của nó, nghịch ngợm phá phách cực kỳ hoạt bát, hơn nữa từ nhỏ đã thích đánh nhau, rất có tính công kích, thế là Bối Lặc liền trở thành bảo mẫu của A Ca.

    Vào lúc A Ca nghịch ngợm phá phách cắn đồ đạc thì Bối Lặc sẽ vươn móng vuốt đè nó trên đất cắn một cái, A Ca lập tức sợ hãi.

    Mỗi ngày Lâm Dịch tan ca sẽ dẫn chúng nó ra ngoài vườn nhỏ hoạt động.

    Thấy Lâm Dịch nhìn điện thoại không nhúc nhích, A Ca bổ nhào lên cắn ống quần cậu, chủ nhân mau nhìn tui nhìn tui! Tui uy vũ thế này tuyệt đối đẹp trai hơn cục sắt vụn trong tay ngài nhiều! Bối Lặc thấy nó lại nghịch ngợm, nhào lên đè ngã nó. Tuy bây giờ A Ca đã không còn nhỏ, nhưng hình như lúc nhỏ bị đè nhiều nên đã quen, giờ chỉ cần bị đè thì tuyệt đối sẽ nằm yên bất động.

    Lâm Dịch thu hồi tâm tư lần lượt xoa nhẹ đầu chúng nó, cảm khái thở dài. Chắc hẳn An Tước đã chuẩn bị tâm lý rồi, dù sao chuyện xảy ra bây giờ đời trước đều đã trải qua. Có lẽ khoảng thời gian này An Tước bận ở với mẹ hắn, cho nên mới không nhìn chằm chằm vào mình nữa. Lâm Dịch thở phào một cách nhẹ nhõm, cứ cảm thấy bị nhìn chằm chằm như vậy cảm giác rất không dễ chịu. Có điều, tiếp theo thì cái vòng trói buộc trên cổ An Tước không còn nữa, về sau hắn sẽ biến thành thế nào đây?

    Vốn từng quen biết với An phu nhân, Lâm Dịch nên đi tiễn đưa một đoạn, nhưng trước đây đã từng gặp mặt, cộng thêm quan hệ bây giờ của cậu với An Tước, Lâm Dịch lựa chọn không lộ mặt. Ngược lại Phương Húc Nghiêu, không biết có mục đích gì, lại đưa một tấm thiếp, tuy người không đi nhưng tấm lòng đã đến.

    Lâm Dịch thương lượng với Phương Húc Nghiêu, sẽ tổ chức nghi thức khởi công Thành phố công nghệ không quá rườm rà. Truyền thông bọn họ đều có, muốn tuyên truyền độ hot và độ nổi tiếng, bọn họ có ngôi sao trợ uy. Cứ để cấp dưới đi chuẩn bị, sau đó bọn họ chỉ cần lộ mặt là được, nếu còn kéo dài tiếp nữa thì sẽ lỡ mất hai tháng. Bây giờ tốc độ xây dựng đúng là thần tốc, nói không chừng hai tháng đã xây được một nửa rồi.

    Phương Húc Nghiêu suy nghĩ chốc lát, cảm thấy có thể thực hiện được, phương diện nhân lực thì cần Lâm Dịch phí sức, nhiệm vụ của hắn là: hôn lễ hôn lễ hôn lễ~~~

    Ngày thứ 5 sau khi mẹ An Tước được chôn cất, Lâm Dịch dẫn Tiêu Đậu Đậu và A Ca ở nhà sắp điên đến nghĩa trang.

    Lâm Dịch quét dọn mộ Dịch Hân Nam xong thì đi tới trước ngôi mộ mới của mẹ An Tước. A Ca nghiêng đầu, nhìn Lâm Dịch đứng yên bất động, dựng thẳng lỗ tai nhìn xung quanh. Đại khái qua năm phút, Lâm Dịch sắc mặt như thường rời đi, A Ca nhanh chóng theo sát phía sau, nhìn như thể một con sói con đang bảo vệ chủ, ngay cả Tiêu Đậu Đậu tới gần nó cũng nhe răng.

    Lâm Dịch nhắm mắt lại, tay nắm lấy cổ của A Ca, thỉnh thoảng sờ hai cái, tuy A Ca rất buồn bực, nhưng Lâm Dịch như thể không cảm giác được, nên vò đầu chó thì vẫn vò đầu chó. “Đến trại an dưỡng Đinh Đài một chuyến, sắp xếp cho tôi gặp Lưu Uyển Quân.” Lâm Dịch lãnh đạm nói.

    Tài xế đắng trước không lên tiếng, nhưng nhanh chóng nâng bộ đàm nơi cổ áo lên, truyền đạt ý tứ của Lâm Dịch. Hai phút sau, người đó trầm ổn nói: “Bây giờ ngài Lâm đang thăm Lưu Uyển Quân, chúng ta vẫn đến đó chứ?”

    “Ngài Lâm? Lâm Tự Đào?” Lâm Dịch thấp giọng lẩm bẩm một câu, ánh mắt thoáng qua trêu chọc, “Vậy bỏ đi, đổi ngày khác vậy.”

    Tiêu Đậu Đậu ăn đậu phộng trong tay, nhìn nhìn tài xế đằng trước, tự dưng cảm thấy bản thân làm vệ sĩ thất bại quá. Mình rất không có cảm giác tồn tại, hơn nữa mình còn không ngầu chút nào.

    Nghi thức khởi công Thành phố công nghệ của Phương Húc Nghiêu, Lâm Dịch không biết tìm ai đi tuyên truyền. Bởi vì cậu lười coi thời gian làm việc, thế là gửi một tin nhắn vào group công ty, hỏi ngôi sao nghệ sĩ nào ngày 15 tháng 8 có thời gian.

    Gửi đi xong Lâm Dịch mới biết, thì ra ông chủ như mình thật sự quá lương thiện, nghệ sĩ dưới trướng đều rảnh rỗi muốn chết. Tất cả đều có thời gian, đám ảnh đế ảnh hậu vì chứng minh mình thật sự rất rảnh, đã gửi ảnh cho cậu xem, không phải đang đánh địa chủ thì là đang chơi mạt chược. Ánh mắt Lâm Dịch nheo lại, rảnh rỗi nhất chính là Phương Húc Thần, thằng nhóc này lén lút chạy đi leo núi, tốt lắm! Người nhà không ai biết cả!

    Mã Trí Viễn thấy ánh mắt Lâm Dịch nheo lại, không một tiếng động lùi lại, quay người, đóng cửa, bằng không ai vào thì người đó xui xẻo!

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn