Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 62-68

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    62, Cùng nhau làm chuyện thế này thế kia 1

    “Phỉ Vô Thuật, tôi thật sự sắp chết rồi.”

    Adolf nằm trên giường, cho dù không bị trói buộc, cũng đã không còn sức lực cử động.

    Hoàn toàn ngắt hẳn hải liên na một tuần, đối với Adolf mà nói hoàn toàn là thời gian ác mộng không muốn hồi tưởng lại. Trước đó chỉ cần nửa ngày không chạm vào hải liên na, hắn đã thống khổ gần chết rồi, càng đừng nói một tuần dài như thế.

    Nhưng mỗi khi hắn không thể kiên trì nổi nữa, Phỉ Vô Thuật sẽ cho hắn dùng thuốc Lallot đưa tới, khiến hắn vẫn giữ được cái mạng, có phản ứng kịch liệt thế nào cũng chưa từng hấp hối. Khiến Adolf lúc trong lòng gào lớn tôi chết là xong bên ngoài kèm quát tháo chửi rủa hành vi ma quỷ của Phỉ Vô Thuật, đồng thời còn thuận tiện thêm Lallot vào, hiệu quả của thuốc có cần tốt vậy không hả!

    Tác dụng của thuốc không chỉ nằm ở kéo dài tính mạng yếu ớt của hắn, đồng thời cũng đang ôn dưỡng thân thể cho hắn. Ít nhất tới nay, Adolf đã không cảm nhận được mùi vị thống khổ khiến người ta tuyệt vọng nữa, hắn dùng giọng nói đã vỡ không còn ra hình, khàn giọng nói: “Đừng đổ thuốc cho tôi nữa, tôi muốn ăn cơm, ăn cơm!”

    Tuy thuốc có thể kéo dài mạng, nhưng phải hiểu cho vị giác tràn đầy mùi thuốc cổ quái của hắn chứ!

    Phỉ Vô Thuật trở lại từ chỗ Lallot, ở chỗ Lallot, là Tần Dực sử dụng thân thể y, cùng Lallot điều chế thuốc. Sau khi lấy được thuốc hôm nay, Phỉ Vô Thuật liền lấy lại quyền khống chế thân thể.

    Y nhìn Adolf càng gầy gò, nhưng trong tinh thần lại lộ ra sinh cơ bừng bừng, hiểu được cái tên mục nát tới xương này đã triệt được được quét sạch một lần, ít nhất hiện nay đủ khỏe mạnh. Lo lắng cuối cùng cũng có thể buông xuống, y nhếch môi cười, lắc thuốc trong tay: “Tôi trở lại trễ, cậu đói rồi hả?”

    “Đừng cho thuốc…” Adolf suýt khóc cho Phỉ Vô Thuật xem.

    “Sắc mặt này thật khó coi.” Phỉ Vô Thuật cười bước qua, không bận tâm kháng cự yếu ớt của Adolf, tách miệng hắn ra: “Nào, uống thuốc.”

    “Ực ực ực…” Adolf bị ép uống thuốc, con mắt đáng thương trừng Phỉ Vô Thuật chỉ trích, đây chính là ác quỷ mà! Ác quỷ!

    “Đừng nhìn tôi như thế, tôi là vì tốt cho cậu.” Phỉ Vô Thuật lười biếng vỗ đầu Adolf, “Ngoan, một lần cuối cùng. Ngày mai anh em đây dẫn cậu đi ăn tiệc.”

    “Ưm ưm ưm.” Adolf sắc mặt xanh mét, nói không ra lời.

    “Cao hứng quá hả?” Phỉ Vô Thuật đồng tình nhìn hắn một cái, cư nhiên vui thành dạng này, một tuần trước đó quả nhiên là cực khổ cho hắn.

    Sắc mặt Adolf từ xanh chuyển đen… ông không cao hứng được không! Mùi vị thuốc ngày hôm nay sao lại kỳ lạ như vậy! Lưỡi của ông chết rồi! Nhất định là chết luôn rồi!

    Phỉ Vô Thuật giúp hắn chỉnh lại góc chăn: “Một buổi tối cuối cùng của cậu, cố mà hưởng thụ.” Y mỉm cười, “Nghe Tiểu… Lallot nói, liều thuốc cuối cùng là dứt điểm, tối nay đại khái cậu sẽ khó chịu hơn chút. Nhưng sau đó có thể từ từ dưỡng lại, nhất định sẽ tốt lên.”

    Hắn trước giờ chưa từng hy vọng dùng mấy thứ bên ngoài cai nghiện thuốc phiện mà! Adolf khóc không ra nước mắt, hắn vốn không tin Phỉ Vô Thuật có thể làm được, không ngờ y thật sự thành công, vậy trước đó hắn vì hải liên na chịu đủ kiểu giày vò không phải lãng phí trắng hay sao?!

    “Ừm, để nghĩ xem, tối nay vẫn thế này tốt hơn.” Phỉ Vô Thuật thuần thục lấy dải băng bịt miệng Adolf, “Tiểu… Lallot nói, tối nay cậu khó chịu không phải chỉ một chút, vẫn là đừng làm ồn.”

    Adolf nước mắt đầy mặt, trong lòng ân cần hỏi han Lallot vô số lần, tạm không nói hiệu quả thuốc giày vò người, chỉ nói riêng mùi vị cổ quái khiêu chiến cực hạn nhẫn nại của người ta, nhất định là Lallot cố ý! Chỉ cần thay đổi chút vị đạo cũng đâu ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc, điểm này hắn vẫn biết! Đừng khi dễ hắn mù chữ chứ!

    Phỉ Vô Thuật quay người lại giường của mình, nhưng giữa chừng hình như nghĩ tới cái gì, quay đầu bổ sung: “Đúng rồi, Lallot nói, mỗi ngày cậu thăm hỏi cậu ta cậu ta đều nhận được, cũng xin ghi lòng, thuốc hôm nay là đáp lễ, mùi vị vẫn vừa lòng chứ?”

    Adolf: “…” Hắn muốn tìm Lallot quyết đấu a a a!

    Lallot còn đang dọn dẹp dụng cụ phòng thí nghiệm hắc xì một cái, hắn mờ mịt xoa mũi, có ai đang nhớ hắn sao? Hắn nghiêng đầu: “A Khởi, có phải cậu đang thầm nhớ tôi không?”

    Hộ vệ tựa lưng đứng bên tường không chút tinh thần liếc hắn một cái, dứt khoát nói: “Không có.”

    “Lần sau phải nói nhớ.” Lallot mỉm cười sửa lại, “Không có cũng phải nói có.”

    “Nhàm chán.” Ngô Khởi chậc một tiếng, nhưng vẫn buồn bực đáp một câu: “Đang nhớ.”

    Lallot cười thỏa mãn, nỗi buồn bực do buổi chiều lúc phối thuốc không thể chen tay vào cũng giảm bớt không ít… phải nói, vốn thủ pháp điều phối của tinh hệ Hà Việt hoàn toàn không giống liên bang, cho nên hắn mới không cách nào chen tay vào.

    “Đi ăn cơm thôi, a Khởi.” Hắn ra khỏi phòng thí nghiệm, “Thật là, mấy ngày nay Mạc Sinh cũng chẳng có chút tin tức nào, tên đó chạy đi đâu rồi?”

    Cái tên đang bị Lallot lải nhải lúc này đang đăng nhập lưới mạng, Mạc Sinh hắt xì một cái, cuối cùng nhớ ra hắn đã bao nhiêu ngày không chào hỏi Lallot và Phỉ Vô Thuật… nghe nói trước đó Vô Thuật và người ta tiến hành khiêu chiến, hắn cũng không đi xem.

    Chẳng qua Vô Thuật thắng là chắc rồi, Mạc Sinh không chút cảm giác hổ thẹn gật đầu, đăng nhập lưới mạng.

    Mấy ngày trước gặp một cao thủ tình báo rất lợi hại trên mạng, hai bên cọ xát có thắng có thua, hiếm khi gặp được một đối thủ có thể khiến mình chịu thiệt, Mạc Sinh tỏ vẻ hiện tại hắn hưng trí rất cao.

    Vì muốn đưa Tần Dực về tinh hệ Hà Việt, Phỉ Vô Thuật bên này cũng tiếp tục sử dụng máy dẫn tinh thần.

    Mấy ngày gần đây vì mắt không thấy tâm không phiền, Phỉ Vô Thuật luôn là mới tới tinh hệ Hà Việt, đã trực tiếp đăng xuất.

    Nhưng hôm nay khi chuẩn bị đi, y quái dị phát hiện, nơi này đã không còn là lòng núi Bạch Băng tinh nữa, mà là trong tinh hạm quen mắt. “Tiểu Dực Dực, anh rời khỏi Bạch Băng tinh rồi?” Y kinh ngạc nói.

    “Ừ.”

    “Như vậy sẽ không bị hoài nghi sao? Hội giao lưu gì đó của các anh hình như còn chưa kết thúc?”

    “Có lý do ly khai, sẽ không bị hoài nghi.” Tần Dực nhàn nhạt nói, “Brolin biết cậu ta có một đứa em gái như thế nào.”

    Cho nên dùng cái cớ bị quấn không thể chịu nổi bỏ đi sao? Phỉ Vô Thuật đơ mặt nghĩ, vậy không phải y càng cần cảm kích tiểu thư Nissen sao?

    … Ặc, cảm kích gì đó thôi bỏ đi. Phỉ Vô Thuật nghĩ tới Tina, liền lập tức cảm thấy phiền toái không thôi.

    Nghĩ tới lúc nào cũng có một kẻ như vậy… có lẽ tinh hệ Hà Việt còn có rất nhiều người dòm ngó Tiểu Dực Dực như Tina, tâm trạng y đột nhiên lao xuống thẳng tắp.

    Tiểu Dực Dực tướng mạo đẹp, thực lực cường đại, bối cảnh gia tộc cũng khiến người bình thường phải ngước nhìn, sao có thể thiếu kẻ ái mộ? Lúc trước khi y đoạt xác Tiểu Dực Dực, không phải cũng ôm suy nghĩ đoạt xác một người như vậy, hoa đào tất nhiên là rất vượng, hậu cung tất nhiên là thành đàn chẳng phải sao? Phỉ Vô Thuật buồn bực nghĩ, nhưng khi chân chính gặp người ái mộ, sao y lại nảy sinh suy nghĩ mấy kẻ ái mộ đó biến mất hết vào rìa vũ trụ là tốt nhất?

    Đã có y rồi, Tiểu Dực Dực hoàn toàn không cần những kẻ ái mộ đó nữa…

    Đợi đã… y vừa mới nghĩ cái gì?!

    “Cậu lại đang nghĩ bậy bạ gì đó?” Tần Dực nhìn điểm tâm bày trên bàn, theo thường lệ, cái tên sớm nên nhảy ra nói ăn ngon quá đến bây giờ còn chưa có động tĩnh, tuyệt đối lại đang thả hồn đi đâu rồi.

    “A hả?” Phỉ Vô Thuật giống như muốn che giấu cái gì, nhanh chóng nói: “Không có gì! Tiểu Dực Dực anh gọi tôi làm gì?”

    Tần Dực giống như không nghe được sự hoảng loạn trong ngữ khí của y, bình tĩnh lặp lại lời trước đó: “Không phải vẫn luôn muốn ra sao? Nhị Lang đang dọn phòng ấm.”

    Ý là có thể tùy ý ra ngoài thông khí? Phỉ Vô Thuật kìm nén tâm trạng khẩn trương, vô thức tiếp nhận quyền khống chế thân thể, sau đó nhìn chằm chằm ngón tay thon dài trắng nõn ngẩn ngơ… rõ ràng đều là rèn luyện thể thuật toi luyện thân thể, tại sao tay của y phủ đầy vết chai sần, mà tay của Tiểu Dực Dực lại đẹp như vậy, ngay cả xương đốt ngón hơi nhô lên cũng có mỹ cảm sạch sẽ nhanh nhẹn?

    “Thiếu gia? Sao anh không ăn? Không phải đặc biệt bảo em làm sao?” Nhị Lang từ phòng ấm đi ra vừa nhìn đã thấy thiếu gia nhìn tay mình xuất thần, kỳ quái lại gần liếc nhìn, “Rất sạch sẽ mà.”

    “… Tôi chỉ đang suy nghĩ.” Phỉ Vô Thuật mặt không biểu cảm nhìn Nhị Lang, cường điệu, “Chuyện rất quan trọng!”… Còn không phải sao, chuyện rất quan trọng liên quan đến nửa đời sau của y!

    “À.” Nhị Lang lù mù gật đầu, “Vậy thiếu gia đang nhớ người trong lòng sao?”

    “Cái, cái gì!” Phỉ Vô Thuật vốn không hiểu sao chột dạ nghe được câu này suýt nữa nhảy lên, gương mặt căng chặt, chưa bao giờ cảm thấy may mắn mặt Tần Dực thiếu biểu cảm như lúc này, nhìn đi, gặp bất cứ chuyện gì, đều có thể hoàn mỹ che giấu cảm xúc của mình.

    “Em nói sai rồi?” Nhị Lang hoang mang chớp mắt một cái, “Nhưng Liễu Đậu lúc nghĩ tới người trong lòng cũng giống như thiếu gia vậy.” Cậu còn cho rằng thiếu gia cuối cùng cũng thích ai đó, thật đáng tiếc… lẽ nào thật sự giống như người khác nói, trừ khi có gia tộc liên hôn, nếu không thiếu gia nhất định sẽ sống độc thân cả đời?

    Liễu Đậu là ai vậy! Phỉ Vô Thuật ngẩn ngơ nhìn Nhị Lang, thằng quỷ nhỏ này có biết nó đang nói gì không?! Đừng thêm cân nặng vào cái cân trong lòng y được chứ!

    “Hơn nữa, thiếu gia mặt anh đỏ rồi.” Nhị Lang vô tội cho Phỉ Vô Thuật một kích cuối cùng, mặt thiếu gia trắng như vậy, vừa đổi màu là thấy rất rõ.

    “Tôi… đỏ mặt?” Phỉ Vô Thuật vẫn luôn cho rằng da mặt mình dày tới mức đao kiếm không thủng, rốt cuộc nhiệt độ thế nào mới có thể xuyên qua lớp da mặt dày biểu hiện ra ngoài thế! Cán cân trong lòng phát ra một tiếng ‘rắc’ ngã sang một bên.

    “Đỏ mặt rồi.” Ngữ khí bình tĩnh kiểu trần thuật này thuộc về Tần Dực, “Tôi nhớ đã từng nói…”

    “Đừng dùng mặt của anh để đỏ mặt đúng không!” Phỉ Vô Thuật nhanh chóng nói tiếp, trong lòng phẫn hận cào vuốt, lúc đang ra một quyết định quan trọng Tiểu Dực Dực anh đừng ghét bỏ tôi nữa được không hả?! Nếu không bảo y làm sao thừa nhận mình cư nhiên thích một tên cố chấp cứng nhắc nhỏ nhen còn kiêu ngạo tự luyến tới mức trời ghét người ghét, y thật sự sẽ không cam tâm!

    Y thở dài, xương toàn thân như bị rút hết, nằm bẹp lên bàn, cho nên cuối cùng vẫn là thừa nhận thôi… trời biết bắt đầu từ lúc nào, y đã nhìn trúng cái tên thiếu hụt biểu cảm cứng nhắc ghi thù, luôn cao cao tại thượng cúi nhìn người khác.

    “Đã lâu như thế rồi, vẫn học không được tư thế ngồi nghiêm sao?” Giọng điệu bình thản như thường, vị đạo ghét bỏ nhất quán… nghe cư nhiên lại cảm thấy hưng phấn? Phỉ Vô Thuật che mặt, lần này thật sự xong rồi… Phỉ Vô Thuật mày thật sự chính là kẻ cuồng chịu ngược đúng không? Đúng không!

    Nhị Lang đứng một bên hoang mang suy nghĩ, thiếu gia đây có phải bị chọc thủng tâm tư chuyển sang xấu hổ không? Cậu gõ vào lòng bàn tay một cái, ai da! Quên lời Liễu Đậu nói rồi, về sau gặp chuyện này, không thể chỉ thẳng ra, phải nói uyển chuyển một chút… nhưng lời uyển chuyển nên nói thế nào đây? Nhị Lang ủy khuất, rõ ràng là thiếu gia anh chưa từng dạy cho em!

    Nhìn vẻ mặt lờ mờ của Nhị Lang, Phỉ Vô Thuật nhịn không được bật cười.

    Hóa ra, tâm trạng muốn thời khắc ở bên người Tiểu Dực Dực, cho dù bị ghét bỏ bị đả kích cũng không cách nào thật sự tức giận, đối với kẻ khác dám dòm ngó sẽ cảm thấy nổi giận bực bội… hiện tại hiểu ra tất cả đều là vì tình cảm thích thần kỳ này, lập tức giải thích được toàn bộ tâm trạng khó hiểu trước kia, cả người cũng trở nên nhẹ nhõm hơn nhiều.

    Sao không sớm hiểu ra được?

    Không phải chính là thích sao?

    Mắt Phỉ Vô Thuật sáng lên, khóe môi dần nở nụ cười tươi, thần sắc vui vẻ, thì ra đây là thích à.

    Không có gì không dám thừa nhận… tuy không hiểu sao lại thích cái tên luôn ghét bỏ mình, nhưng nếu đã nhìn rõ được suy nghĩ của mình, cũng không cách nào né tránh nó. Y nghiêm túc ngồi thẳng dậy, nghiêm túc mở miệng trong thế giới tinh thần: “Tiểu Dực Dực, vừa rồi tôi đã nghĩ rõ, tôi thích anh.”

    “Ừ.” Tần Dực dừng một chút, bình tĩnh bổ sung: “Tôi biết.”

    Phỉ Vô Thuật cười đầy thổ phỉ: “Anh cũng thích tôi, tôi biết.”

    Tần Dực: “…”

    63, Cùng nhau làm chuyện thế này thế kia 2

    “Thiếu gia, anh nhìn vào gương đã sắp một tiếng rồi.” Nhị Lang yếu ớt lên tiếng nhắc nhở, thiếu gia anh không thể như thế, ánh mắt chỉ thiếu ăn luôn bản thân bên trong thôi! Cậu thật sự sợ hãi nhớ tới từng có người bôi nhọ thiếu gia, nói Tần đại thiếu trong mắt không hạt cát có một ngày nếu thật sự thích ai, vậy tuyệt đối là nhìn trúng bản thân mình… chẳng lẽ câu này thành thật rồi?!

    Nhị Lang lập tức sốt ruột, đánh bạo chen vào giữa Phỉ Vô Thuật và gương, cắn răng nói: “Thiếu gia, như vậy không tốt!”

    Chỗ nào không tốt? Phỉ Vô Thuật kỳ quái nhìn Nhị Lang một cái, mới bừng tỉnh phát giác, y quả thật nhìn gương mặt trong gương quá lâu… bộ dạng người mình thích ở trước mắt, nhìn sao cũng không thấy ghét.

    Nhìn Nhị Lang vẻ mặt thận trọng, Phỉ Vô Thuật hoàn toàn không hiểu nổi, nhưng nghĩ tới tư tưởng của tiểu đồng này luôn rất kỳ quái, y cũng không nghiên cứu làm gì, hiểu rõ gật đầu: “Là không tốt. Tới lúc đi tắm rồi.”

    Y khoan thai đi vào phòng tắm.

    Nhị Lang vẻ mặt trời đất sụp đổ, hóa đá đứng tại chỗ__ thiếu gia à! Hôm nay anh đã vào phòng tắm bảy lần rồi! Bảy lần đó! Chỉ soi gương sẽ không làm dơ cơ thể, bệnh sạch sẽ của anh lúc không có em lẽ nào đã tiến hóa đến mức độ đỉnh cao rồi sao!!!

    Cậu hoang mang nghĩ, thiếu gia nhà mình rốt cuộc sao vậy?

    “Chơi đủ rồi?” Tần Dực nhìn Phỉ Vô Thuật nhanh nhẹn cởi bỏ quần áo, đứng dưới vòi sen, cuối cùng sau một thời gian dài trầm mặc đã lên tiếng.

    “Chịu nói chuyện rồi?” Phỉ Vô Thuật cười hì hì hỏi lại.

    Tần Dực trầm mặc một lát, nhàn nhạt nói: “Đừng dùng thân thể của tôi làm mấy chuyện kỳ kỳ quái quái.” Trong ngữ khí nhàn nhạt mang theo khó xử và chán ghét, khiến nụ cười của Phỉ Vô Thuật càng sáng rực hơn mấy phần.

    “Chuyện kỳ kỳ quái quái gì?” Phỉ Vô Thuật làm bộ mờ mịt hỏi, “Là thế này? Hay thế này?” Ngón tay y đầy phiến tình vuốt qua bờ vai trắng và lồng ngực chắc nịch, trong mắt toàn là giảo hoạt, hiện tại làm thế, không còn cảm thấy lúng túng như trước kia, ngược lại có sự thú vị không tả nổi. Y lại tiếp tục nhận thức được, kỳ thật trước mặt người mình thích, da mặt dày cũng có thể tiến hóa. Đặc biệt là đối với loại người lạnh nhạt như Tiểu Dực Dực, liều chết quấn lấy không sợ xấu hổ mới là tuyệt chiêu công lược.

    “Kiểu gì cũng không thể.” Tần Dực nghiêm túc nói, “Không nhìn nổi.”

    “Lần này anh nói thế, đừng mong sẽ có tác dụng như lần trước.” Phỉ Vô Thuật cười hì hì nói, “Nhìn thân thể người mình thích, ngón tay ngứa ngáy là chuyện rất bình thường. Tiểu Dực Dực anh thiếu kiến thức quá đây! Chuyện này là rất bình thường.” Y nhún vai, trêu chọc, “Chính là sờ vài cái thôi, tôi còn chưa làm chuyện quá đáng hơn.”

    Tần Dực lạnh nhạt không cho là đúng: “Truy cầu vui sướng thân thể đơn giản, đầu cậu cuối cùng thoái hóa thành thú loại rồi sao?”

    Tâm tình Phỉ Vô Thuật cực tốt gật đầu thừa nhận: “Đại dã thú luôn đấy, hận không thể nuốt luôn Tiểu Dực Dực vào bụng.” Như vậy Tiểu Dực Dực liền hoàn toàn là của một mình y. Y ngửa mặt trong dòng nước ấm, để bọt nước nhẹ phớt lên mặt, hưởng thụ nhắm mắt lại, bên tai là tiếng nước ào ào rõ ràng, che giấu đi tiếng tim đập thình thịch không quy tắc của y… lời có thể nói bình tĩnh vui vẻ như vậy, tâm trạng khẩn trương hưng phấn tới khó tin nổi thì không cách nào bình lặng được.

    Loại tâm trạng mất mặt như thằng nhóc mới mọc lông sau khi bày tỏ căng thẳng lo âu, giấu được Tiểu Dực Dực, nhưng không giấu được bản thân.

    Có lẽ y có thể hiểu nguyên nhân Tina chấp nhất như vậy. Chỉ riêng khiến người đàn ông cao cao tại thượng khinh thường rũ mắt này, chịu ghi mình vào lòng, chịu nhìn thẳng vào mình, đã là một chuyện khiến người ta hưng phấn đến run rẩy. Nhưng sau khi người cường đại lãnh đạm này thuộc về mình, cùng ùa tới với cảm giác thỏa mãn và cảm giác thành tựu không gì sánh được, là cảm giác hư ảo không chân thật.

    Muốn làm gì đó, để xác định người này hoàn toàn thuộc về mình.

    Đây là dục vọng chinh phục và chiếm hữu mà ai cũng có, Phỉ Vô Thuật lại cảm thấy nó phóng đại ở chính bản thân mình.

    Nguyên do đại khái là vì hai tinh hệ xa xôi diệu vợi không biết tồn tại ở chỗ nào trong vũ trụ, y không cách nào dùng thân thể của chính mình để tiếp cận thân thể Tần Dực, không cách nào ghi lại dấn ấn chuyên thuộc của mình trên thân thể này.

    Phải làm sao để xác nhận người này là của mình?

    Tâm trạng yêu thích và nôn nóng này, y chỉ có thể một mình lặng lẽ lĩnh hội, không thể nói ra. Nếu bị Tiểu Dực Dực y thích biết y nghĩ bậy nghĩ bạ như thiếu nữ thế này, thì quá mất mặt.

    Hơn nữa… hơn nữa… nói gì mà chuyện này không nhìn nổi…

    Phỉ Vô Thuật dùng bàn tay lau mặt, mở to con mắt đen kịt, hơn nữa chỉ có mình y ôm khát cầu với thân thể đối phương, như vậy quá không công bằng phải không? Biết biên độ dao động tình cảm của Tiểu Dực Dực luôn không lớn, nhưng lần này cũng quá bình tĩnh lãnh đạm rồi đi? Như vậy khiến y rất thiếu tự tin được chưa? Chẳng lẽ y không có một chút xíu lực hấp dẫn nào với Tiểu Dực Dực?

    Thân thể vui sướng rất quan trọng biết không!

    Muốn ôm người này, muốn hôn người này, muốn làm chuyện thân mật hơn nữa… sau khi hiểu rõ tâm ý của mình, dục vọng và xúc động chôn giấu đã lâu trong lòng liền mất đi giam cầm, ập tới như gió lớn mưa bão, phóng túng tràn đầy đầu óc.

    Phỉ Vô Thuật cúi đầu nhìn thân thể hoàn mỹ chắc khỏe này, lại cảm thấy miệng khô lưỡi nóng, đây là phạm quy được không? Bức y nổi tâm tư kỳ quái với thân thể ‘của mình’, muốn làm thế này thế kia với thân thể ‘của mình’, rõ ràng là siêu cấp vượt giới hạn!

    “Hiện tại, lập tức, dọn sạch mấy thứ kỳ quái trong đầu cậu.” Trong ngữ khí bình thản của Tần Dực cũng nhiễm lên bất đắc dĩ, tên ngốc này, trong đầu trừ mấy thứ chết tiệt vô vị đó, lẽ nào không thể suy nghĩ chuyện nào khác có ý nghĩa sao?

    “Sao anh biết tôi đang nghĩ những chuyện kỳ quái.” Phỉ Vô Thuật cứng miệng kiên quyết không thừa nhận, cái chuyện tự mình ý dâm này dù da mặt có dày cũng không chịu nổi.

    Tần Dực ngừng một chút, dùng ngữ điệu không phập phồng trần thuật: “Thân thể, có phản ứng rồi.”

    “Hả?”

    Phản ứng? Là chỉ… Phỉ Vô Thuật đờ đẫn nhìn xuống phía dưới, lập tức cảm thấy một tia sét giữa trời xanh bổ thẳng vào y, trước mắt gần như tối đi, thân dưới ngẩng đầu rồi kìa! Ngẩng đầu rồi kìa! Cái này không thể tính là diễn lại lịch sử được! Lần này rõ ràng y chưa hề chạm vào!

    “Để tôi ra.” Tần Dực bình tĩnh nói, Phỉ Vô Thuật luôn khiến thân thể hắn trở nên không còn giống của hắn, đại thiếu lặng lẽ ghi nợ trong lòng, cá tính xúc động này không tốt, phải sửa.

    “À.” Phỉ Vô Thuật gần như nhếch nhác trốn về thế giới tinh thần, co vào một góc, đau đớn phản tỉnh… trước khi chưa làm rõ không phải vẫn có thể tự nhiên thoải mái tùy hứng sao? Sao sau khi làm rõ lại biến thành không chút sức khống chế? Trở lại trạng thái sao cũng được trước kia đi mà!

    Đều là kết quả do nghĩ bậy nghĩ bạ, chỉ cần tâm trạng hào phóng tự nhiên một chút, cái khác… cũng không có gì lớn lao lắm đúng không? Suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng cho ra kết luận này, Phỉ Vô Thuật nỗ lực thản nhiên chuyển lực chú ý ra bên ngoài, quen rồi là được, quen rồi tự nhiên có thể thả lỏng thôi…

    Quen, quen… tinh thần lực của y thu hết tất cả những chuyện trong phòng tắm vào mắt, bao gồm cả Tần Dực một tay chống vách tường, một tay an ủi dục vọng. Người đàn ông luôn thiếu hụt biểu cảm lúc này vẫn là một bộ bình tĩnh nghiêm chỉnh, cứ như người an ủi dục vọng không phải là hắn. Nhưng hơi thở khẽ dồn dập cùng con mắt đen phủ một tầng hơi nước, tuy rất nhỏ khó thấy được, lại khiến Tần Dực lúc này hoàn toàn khác biệt bình thường. Cứ như trên bức tranh thủy mặc trắng trong thuần khiết điểm thêm một tầng khí sắc ái muội nhàn nhạt khiến người tay chân run rẩy tim đập như trống.

    … Ai tới nói cho y biết, chuyện, chuyện này phải làm sao quen cho được?!

    Từng lọn tóc đen ẩm ướt dán lên gương mặt trắng tinh, lông mi dài trĩu hơi ẩm chậm rãi lay động, hạt nước tròn trịa nhẹ lăn từ chóp mi xuống, cứ như rơi vào tâm khảm, tí tách một tiếng vang vọng cả cõi lòng. Tần Dực mím chặt môi, gương mặt nhạt nhẽo thiếu biểu cảm, động tác trên tay cũng không nhanh không chậm, cẩn thận tỉ mỉ, mang theo cảm giác tiết tấu rất có âm luật, cứ như chỉ đang tấu một khúc nhạc đơn giản, nhưng cánh mũi nôn nóng khép mở, lại biểu hiện ra thân thể hắn không bình tĩnh như biểu hiện ra ngoài.

    Phỉ Vô Thuật ngây dại nhìn Tần Dực hoàn toàn khác bình thường, cuối cùng thuyết phục bản thân, cái y nhìn thấy không phải ảo giác… nhưng còn đáng sợ hơn cả ảo giác…

    “Không, không phải nói… truy cầu vui sướng trên thân thể quá cấp thấp sao?” Y ấp a ấp úng, “Tiểu Dực Dực anh, anh đang làm gì vậy?” Cho dù trong đầu ý dâm hơn ngàn vạn lần, nhưng đặt cảnh tượng này vào hiện thực, cũng cảm thấy nhất định không thể liên quan tới Tiểu Dực Dực, quá điên đảo!

    Tần Dực bình tĩnh nói: “Thư giải dục vọng, luôn cứng như vậy rất phiền phức.” Động tác trong tay vẫn không nhanh không chậm, trong lúc nói chuyện không hề dừng lại, nếu không phải âm thanh đã hơi khàn không còn trong trẻo, Phỉ Vô Thuật thật sự cho rằng y nhìn lầm.

    “A… à…” Quả nhiên là phong cách hành sự của Tiểu Dực Dực, Phỉ Vô Thuật vô thức mở miệng, nhưng đã mất đi năng lực ngôn ngữ. trong đầu liên tục hồi tưởng lại lúc Tần Dực mở miệng, đầu lưỡi sắc nước như ẩn như hiện giữa hàm răng, lực chú ý cứ tan ra không thể giữ được.

    Tiểu Dực Dực, cũng có biểu tình này sao? Nếu có thể sinh động thêm một chút, nếu có thể khiến gương mặt trắng tinh đó chuyển sang đỏ hồng, vậy sẽ như thế nào? Nếu y khiến Tiểu Dực Dực biến thành như vậy…

    “Ừm…” Âm mũi thấp trầm khàn khàn luẩn quẩn lan tràn trong phòng tắm, tuy nhỏ tới mức không thể nghe được giữa tiếng nước ào ào, nhưng lại như sấm đánh bên tai Phỉ Vô Thuật, nếu có thân thể, vậy ánh mắt y nhất định trừng rất lớn, sau đó không biết làm sao nhìn chằm chằm dịch thể màu trắng dinh dính chảy trên đầu ngón tay Tần Dực.

    Cư, cư nhiên…!

    “Lần sau, đừng tùy tiện để thân thể nổi phản ứng.” Tần Dực để nước sạch rửa đi dịch trắng trên tay, bình tĩnh bổ sung thêm một câu.

    “A… được.” Phỉ Vô Thuật mờ mịt đáp lời. Một giây sau, y trở lại thế giới hiện thực.

    “Cậu sao rồi!” Adolf nhíu mày lắc lắc trước mặt y, một xấp giấy phủ lên mũi y, làm y hô hấp khó khăn.

    “Tôi sao vậy?” Hai mắt y vô thần nhìn Adolf, “Sao tôi lại ở đây?”

    “Tôi tắt máy dẫn tinh thần, cưỡng chế kéo cậu ra khỏi trò chơi!” Adolf lo lắng nhìn y, “Đã xảy ra chuyện gì? Chảy máu ướt cả gối, vừa rồi lúc phát hiện ra, dọa chết ông luôn!”

    “Chảy máu? Tôi bị thương?” Phỉ Vô Thuật lắc lắc đầu, nặng trình trịch, đưa tay sờ trán, “Chỗ nào bị thương? Chắc không phải cậu lấy đồ chọi tôi chứ?” Ánh mắt y lơ đãng nhìn sang Adolf, “Cứ thế đăng xuất… sẽ không bị cho là hoang mang bỏ chạy chứ?” Tuy y quả thật rất muốn…

    “Cậu đang làm gì trong trò chơi sao?” Adolf kỳ quái hỏi, hoang mang bỏ chạy gì đó… chẳng lẽ đang chiến đấu?

    Làm cái gì sao? Phỉ Vô Thuật chậm rãi chớp mắt, đương nhiên là nhìn Tiểu Dực Dực tuốt ống.

    Con mắt đen kịt ẩm ướt, hơi thở gấp rút, đôi môi khẽ đóng mở, đầu lưỡi sắc nước như ẩn như hiện giữa hàm răng… trong khoang mũi là cảm giác ấm nóng, có một loại dịch thể nào đó tùy ý chảy từ khoang mũi ra, Phỉ Vô Thuật mờ mịt nâng tay lên sờ, đây là cái gì?

    “A a a, sao lại bắt đầu chảy nữa!” Adolf lại phủ giấy lên mặt Phỉ Vô Thuật, “Máu mũi của cậu tới từ nước hả! Ngừng cũng không ngừng được!” Hắn chửi mắng, “Ông chiến đấu với nó lâu như thế, sao còn chảy nữa!”

    “Tôi đi phòng rửa mặt xử lý.” Phỉ Vô Thuật vỗ rớt tay Adolf, nhảy bật khỏi giường, vội vã lao vào phòng rửa mặt, đóng cửa cái rầm, cứ như sau lưng bị thứ gì đuổi theo.

    “Cậu không đi bệnh viện sao? Tôi cảm thấy cậu sẽ mất máu mà chết!” Adolf ở ngoài lớn tiếng nói.

    “Không đi!” Phỉ Vô Thuật tựa lưng lên cửa, cao giọng gầm trả: “Ông khí huyết phương cương như vậy, chút máu này tính là cái khỉ gì!” Y cúi đầu, khóc không ra nước mắt nhìn nửa người dưới sinh long hoạt hổ, cái này thật sự là huyết khí phương cương quá mức!

    Bất đắc dĩ thở dài một tiếng, y ngẩng đầu hít sâu một cái, tay phải nhanh chóng dứt khoát mở dây kéo, kéo quần xuống, cánh tay run rẩy đổ mồ hôi nắm lấy nguồn nhiệt.

    Nhắm mắt lại, người đàn ông tóc đen da trắng lại xuất hiện trước mắt, mang theo hơi nước ẩm ướt và sắc nước mông lung nắm lấy dục vọng… tay y cũng bắt đầu hoạt động lên xuống, hòa vào tần suất và thủ pháp của người kia, dần nổi lên loại ảo giác vô căn cứ, giống như cánh tay trắng tinh trong đầu đang cẩn thận an ủi thân dưới của y…

    Sau đó người kia hừ một tiếng, đè nén, thấp trầm, gợi cảm, rõ ràng vang lên bên tai, Phỉ Vô Thuật hoang mang mở mắt ra, nhìn phòng rửa tay không một bóng người, chột dạ thở ra một hơi, lại cúi đầu, gượng kéo khóe môi nhìn dịch trắng nóng bỏng trong tay, trúng phải độc của Tiểu Dực Dực, xem ra không thể cai được nữa rồi.

    64, Cùng nhau làm chuyện thế này thế kia 3

    “Cậu thật sự không sao?” Adolf liên tục xác nhận.

    “Không sao không sao không sao!” Phỉ Vô Thuật che mặt, “Đừng hỏi nữa!”… Như vậy rất dễ khiến y hồi tưởng ảo tưởng trong phòng rửa mặt trước đó được không? Thật sự không nỡ quay đầu nhìn mà!

    “Thật sự không sao?”

    “Muốn tôi nói mấy lần hả Adolf! Đừng hỏi nữa!” Phỉ Vô Thuật thẹn quá hóa giận gầm lên, “Nếu có sao cũng là cậu có sao thì phải! Hiện tại cậu mà ra khỏi cửa tuyệt đối gặp gió thổi là bay lên trời luôn!”

    “Tôi đâu có nói gì đâu chứ…” Adolf ủy khuất, “Sao cậu lại gầm tôi?”

    “Cậu không nói vậy ai nói…” Ặc… Phỉ Vô Thuật lập tức cứng người, âm thanh vừa rồi đó?

    “Là tôi nói.” Âm thanh bình tĩnh của Tần Dực không chút phập phồng vang lên trong thế giới tinh thần, “Nếu đã không sao, trước đưa tôi về Hà Việt. Thân thể còn trong phòng tắm, thời gian dài sẽ dọa tới Nhị Lang.”

    “…” Phỉ Vô Thuật chìm vào trầm mặc rất lâu, không để ý tới Adolf hoa tay múa chân trước mặt y muốn thu hút sự chú ý, một lát sau y mới tìm được âm thanh hỏi, “Tiểu Dực Dực, anh tới lúc nào?”

    Tần Dực im lặng: “…”

    “Là sau khi tôi ra khỏi phòng rửa mặt?” Phỉ Vô Thuật ôm một chút may mắn, run rẩy hỏi.

    Tần Dực đơn giản phủ nhận: “Không phải.”

    “Ha ha, vậy chắc chắn là vừa mới tới, đúng không!” Phỉ Vô Thuật cười gượng vài tiếng, miễn cưỡng giữ vững khí tràng đầy khí thế… nè, mau nói phải đi Tiểu Dực Dực!

    Tần Dực lại trầm mặc.

    Trầm mặc là ý gì? Tiểu Dực Dực anh nói rõ ràng chút đi!

    “Tôi cho rằng cậu sẽ không muốn biết đáp án.” Tần Dực không nhanh không chậm mở miệng, trong ngữ điệu bình thản mang theo ý cười nhẹ.

    “…!”

    Phỉ Vô Thuật đột nhiên cảm thấy, tuy nói đàn ông không thể tùy tiện rơi lệ, nhưng có thể cho y tránh sang một bên khóc một lát rồi trở về đối mặt Tiểu Dực Dực không? Mẹ nó đời người không có khổ bức nhất chỉ có càng khổ bức được chưa!

    Bảo trì trạng thái mơ màng hồn lìa khỏi xác, khởi động máy dẫn tinh thần, đưa Tần Dực về tinh hệ Hà Việt xong, một giây cũng không dám ở lại, lập tức ly khai… thời gian tại sao không thể trôi ngược? Phỉ Vô Thuật nước mắt đầy mặt.

    Adolf cẩn thận lại gần Phỉ Vô Thuật vẻ mặt chịu đả kích lớn, “Anh em, cậu sao vậy? Sắc mặt này giống như cả nhà chết hết vậy.”

    Phỉ Vô Thuật hai mắt vô thần nhìn Adolf, con mắt đen u khiến Adolf rùng mình, lập tức nhớ lại một tuần như địa ngục kia, vội vàng lùi hai bước, “Cậu làm gì? Ông đang quan tâm cậu!”

    “Lần sau còn nói toàn gia tôi, tôi sẽ dùng ngón tay ấn chết cậu trước.” Phỉ Vô Thuật nhếch môi, hàm răng trắng như muốn cắn rớt miếng thịt trên người Adolf, “Nhưng hiện giờ… đấu với tôi một trận, tôi sẽ tha thứ cho cậu.”

    “Tha hay không tha tôi đều chết được chưa!” Adolf lại lui vài bước, với trạng thái suy yếu vừa khỏi bệnh của hắn, trước mặt Phỉ Vô Thuật hoàn toàn là tự đưa cơm, hắn ôm ngực, bộ dạng cảnh giác, “Cậu rốt cuộc bị làm sao?” Kỳ quái như bị ma nhập!

    Phỉ Vô Thuật vô thần cười ha ha: “Không biết chuyện gì, rất muốn đánh nhau…” Y nói xong, liền nhào vào Adolf, “Đánh một trận sảng khoái đi Adolf!”

    “Oa__” Trong một căn phòng nào đó của ký túc xá nam vang lên một tiếng gào sắc bén, người đi ngang đều ngẩng đầu nhìn cánh cửa sổ đó… mới yên tĩnh có một buổi sáng, sao lại bắt đầu nữa rồi?! Phải nói tiếng gào này đủ khó nghe!

    Sau một trận hỗn loạn gà bay chó sủa trong ký túc xá, Adolf tứ chi giang rộng nằm bẹp dưới đất, Phỉ Vô Thuật lười biếng ngồi trên lưng hắn, coi như đã thành công hoàn hồn.

    “Không phải chỉ là bị nhìn thấy vuốt súng sao?” Y sờ cằm tự lẩm bẩm, “Trước đó không phải mình đã xem anh ta sao? Vừa hay có qua có lại rất công bằng! Tiểu Dực Dực cũng không nói gì, mình hoang mang thất thố cái lông?”

    “Không có gì to tát, cậu nói phải không, Adolf?” Y nghiêm túc ra kết luận, “Ở phương diện này tôi cũng không thể không sánh được cái tên đàn ông cố chấp thiếu kiến thức đó! Nhưng cuộc sống sau này phải làm sao?”

    “Ừm ừm, không có gì to tát.” Adolf không chút thành ý phụ họa. Ông hoàn toàn không hiểu cậu đang nói cái gì hết! Tiểu Nhất Nhất là ai? Bạn gay của cậu hả khốn kiếp?! Cả hai nhìn đối phương tuốt ống, tôi nói sở thích của các cậu rất kỳ quái nha!

    Hắn vẻ mặt khóc tang, “Quan trọng nhất là, Phỉ Vô Thuật cậu nên giảm béo đi!” Eo của hắn chỉ mới vừa tốt lên thôi!

    Ghét bỏ chậc một tiếng, Phỉ Vô Thuật cuối cùng đứng lên, mô tả cơ bắp cánh tay cho Adolf: “Đừng ngưỡng mộ, cái thân hình trơ xương của cậu, ông ngồi lên cũng chê cộm mông.”

    “…” Adolf nằm bẹp dưới đất, khổ sở che mặt, “Eo… lại gãy rồi QAQ.”

    Phỉ Vô Thuật: “… Phụt!”

    Hiếm được có chút xíu lòng hổ thẹn, Phỉ Vô Thuật vác người bệnh đi bệnh viện, trong ánh mắt trách cứ ‘các cậu chơi quá mức rồi’ của bác sĩ, Phỉ Vô Thuật không có lương tâm đưa mắt nhìn Adolf bị đưa vào phòng bệnh, rồi không thể chịu nổi một mình nhanh chóng rút lui__ mấy ông chú bác sĩ bổ não quá mức rồi đó!

    Ra khỏi bệnh viện, nhìn bầu trời xanh trong, Phỉ Vô Thuật mờ mịt, đã khai giảng hơn một tuần rồi, sau khi bận rộn chuyện Adolf, sau khi tâm trạng chênh vênh lên xuống, hiện tại lười biếng đi trên con đường rải sỏi, hít thở không khí se lạnh, toàn thân tự động thả lỏng.

    Cũng không vội đi phòng huấn luyện, y dừng bước dưới một gốc cây to, tựa lưng vào thân cây, mở máy thông tin.

    __ Tính toán thời gian, ông già có lẽ đã trở về Hải Lam tinh. Hiện tại vừa khéo có thể hỏi chuyện về niên đại hỗn độn, tuy giáo viên lịch sử nói không có bất cứ ghi chép văn hiến nào về một ngàn năm lịch sử đó, nhưng chuyện hoàn toàn xóa bỏ một ngàn năm lịch sử, là không thể làm sạch sẽ được, tất nhiên sẽ có sơ hở thế này thế kia. Nếu ông già nói Phỉ gia lịch sử lâu dài, có thể truy ngược tới thời đại liên bang mới xây dựng, nói không chừng sẽ có tư liệu liên quan phương diện này.

    Trực giác Tần Dực nhất định sẽ cảm thấy hứng thú với việc này, Phỉ Vô Thuật nghĩ, sau khi gom đủ tư liệu lại nói cho hắn biết, coi như cho Tiểu Dực Dực một kinh hỉ.

    Chọn số của Phỉ Đồ trên máy thông tin, y mang nụ cười biếng nhác, nghĩ nên nói thế nào để ông già nguyện ý giúp y tra phần tư liệu này… ờ, thôi cứ che giấu lương tâm khen ngợi sự uy mãnh hùng tráng của ổng là được.

    Nhưng giây tiếp theo, ánh mắt không bận tâm của y bị một dòng chữ lớn màu đỏ trên máy thông tin hút chặt vào màn hình.

    __ “Không thể tìm được tín hiệu người liên hệ, có thể nguyên nhân như sau: 1, Máy thông tin của đối phương bị hư; 2, Số thông tin của đối phương đã bị xóa; 3, Đối phương đang ở một nơi đặc thù, không cách nào xây dựng liên kết lưới mạng…”

    Chẳng lẽ còn đang ở không gian ám? Không thể nào!

    Phỉ Vô Thuật khó xử nhíu mày, mỗi lần muốn tìm ông già người đều không có mặt, khi không tìm ổng, lại ủy ủy khuất khuất nhảy ra gào nghiệt tử không để ý tới ổng… y ngắt liên lạc, nghĩ ông già đại khái xuống căn cứ ngầm của Phỉ gia rồi, tín hiệu thông tin bị ngăn cách ở đó là chuyện rất bình thường.

    Bỏ đi, buổi tối lại liên lạc ổng là được.

    Nhàn chám nhún vai, nhắm hướng phòng huấn luyện đi thẳng.

    Nhưng ở cửa phòng huấn luyện, Bernie khổ bức đợi y một tuần cuối cùng đợi được người tới, khổ sở nhăn mặt, đi tới cản người.

    Phỉ Vô Thuật cổ quái nhìn hắn: “Có chuyện gì sao?” Bộ mặt y thiếu hắn tiền nên tới đòi nợ, nhìn làm người ta đau trứng.

    Bernie trong lòng túm khăn tay lau nước mắt, hắn dám đánh cược tên năm nhất này tuyệt đối không nhớ hắn! Ánh mắt có muốn mờ mịt thêm chút nữa không?!

    “Tôi là Bernie…” Hắn khổ mặt tự giới thiệu.

    “?” Cho nên? Phỉ Vô Thuật rất nghiêm túc lắng nghe.

    Quả nhiên không nhớ hắn! Bernie cố nén bi phẫn, trấn định nói: “Trong trận khiêu chiến, cơ giáp viễn trình ở tháp đôi.”

    Phỉ Vô Thuật hiểu ra gật đầu, sớm giới thiệu như vậy không phải được rồi sao? Bernie, ai biết đó là tên nào?

    “Cho nên, có chuyện gì sao?” Y một bộ dễ nói chuyện, “Còn muốn khiêu chiến nữa? Lần này nếu khiêu chiến, tôi sẽ không miễn phí nữa.”

    Điên mới khiêu chiến cậu nữa! Trước khi chưa đạt được cơ giáp đặc chế, hắn tuyệt đối sẽ cách năm nhất này càng xa càng tốt! Bernie trong lòng giận dữ, nhưng có việc cầu người, vẫn nhịn xuống, lúng túng thấp giọng nói: “Lần trước, cậu lấy súng bắn tỉa Alpha từ chỗ tôi… có thể, trả tôi không?”

    Hình như có chuyện này. Phỉ Vô Thuật nỗ lực nhớ lại: “A, cái đó à, tôi không mang đi, trực tiếp ném ở trên đài chiến đấu, anh không trở lại nhặt sao?”

    “!” Bernie mang vẻ như bị sét đánh giữa trời quang, ngỡ ngàng nói, “Trở lại rồi, nhưng, nhưng không có… tôi cho là cậu đã mang đi…”

    “Tôi lấy thứ đó vô dụng.” Phỉ Vô Thuật vô tội phủi tay, “Anh thấy đó, tôi là cơ giáp cận chiến, súng bắn tỉa ngẫu nhiên dùng còn dược, nhưng không thể khách át giọng chủ, lấy hoàn toàn vô dụng.”

    “Không phải cậu, vậy là ai?” Bernie thất thần lảo đảo, trong trận đấu, tổn thất của hắn lớn hơn mấy người Bruce rất nhiều, súng bắn tỉa Alpha tương đương với phí dụng nửa cơ giáp, Elizabeth hoàn toàn không cho đủ bồi thường, mà hắn nghĩ có lẽ có thể đòi về, cũng không tính toán quá nhiều…

    “Ai biết chứ? Nói không chừng bị người thuận tay nhặt đi rồi. Sao anh không trở về sân đấu xem thử ngay lập tức chứ?” Phỉ Vô Thuật đồng tình vỗ vai Bernie, “Nhìn thoáng chút đi, luôn có vài tên vô lại tố chất thấp kém đạo đức hủ bại thích chiếm tiện nghi người ta.”

    Y đi vòng qua Bernie, vào phòng huấn luyện, đóng cửa lại.

    Bernie bị tiếng khóa cửa kinh động, môi run run, sau đó kiên định mím lại… là một kỵ sĩ cơ giáp viễn trình, súng bắn tỉa không thể thiếu. Nếu chỗ năm nhất không có hy vọng, vậy chỉ đành đi tìm Elizabeth, chuyện này, cũng chỉ đành tính toán tiếp một phen.

    Ở phòng huấn luyện huấn luyện tới gần tối, cảm giác thoải mái sau khi phát tiết thể lực luôn khiến người ta mệt mỏi lại không muốn ngừng.

    Tới nhà ăn dùng cơm, nhàn nhã ghé bệnh viện mang một phần cho Adolf. Ở phòng bệnh kể chuyện Bernie cho Adolf, y cười nói: “Tên đó thật là ngây thơ, trước không nói súng bắn tỉa có ở trong tay tôi không, chỉ nói thứ đã rơi vào tay đối thủ, làm sao có thể ngoan ngoãn trả lại cho anh ta chứ?”

    Adolf nhồi một họng cơm, “Súng bắn tỉa?” Hắn nuốt ừng ực, nghi hoặc hỏi, “Là súng bắn tỉa Alpha hệ mới nhất hả?”

    “Sao cậu biết?”

    “Tôi thấy nó trên đài, cô đơn nằm đó chẳng ai cần.” Adolf không chịu trách nhiệm nói, “Thật quá đáng thương, cho nên tôi dứt khoát nhặt về, cho nó một gia đình.”

    Phỉ Vô Thuật giật giật mí mắt, “Vậy hiện tại nó đang ở đâu?”

    “Ở phòng ngủ của chúng ta đấy.” Adolf lại lùa một họng cơm, hàm hồ nói: “Dưới giường tôi.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Thì ra tên vô lại tố chất thấp kém đạo đức bại hoại, thích chiếm tiện nghi người ta, chính là cậu à.

    “Đợi đã, tôi nhớ, hôm đó cậu đáng ra phải ở bệnh viện chứ nhỉ?” Phỉ Vô Thuật đầy hàm ý mỉm cười, “Đã quên hỏi, sao cậu lại xuất hiện ở đó vậy? Đừng lừa tôi, cậu biết kết cục.”

    Adolf nghẹn họng, ngây người đờ đẫn, mẹ ơi hắn nói nhiều rồi!

    Thẳng thắn được khoan hồng sao? Hắn nước mắt lưng tròng chắp tay dâng tiểu kim khố lên… ít nhất, ít nhất chừa cho hắn một nửa đi Phỉ vô lại.

    65, Kinh biến 1

    Buổi tối, Phỉ Vô Thuật một mình chuồn vào khu rừng nhỏ cách ký túc xá không xa, lại liên lạc số của Phỉ Đồ.

    Giờ này, ông già lười biếng đó không thể còn ở dưới căn cứ ngầm tuần tra chứ? Phỉ Vô Thuật vừa bâng quơ suy đoán hành động của Phỉ Đồ, vừa liếc nhìn tín hiệu đang kết nối trên màn hình, nhưng bất ngờ là, trên màn hình không hiển thị gương mặt thô kệch của Phỉ Đồ, mà vẫn là một hàng chữ lớn màu đỏ như trước__

    “Không thể tìm được tín hiệu người liên hệ, có thể nguyên nhân như sau: 1, Máy thông tin của đối phương bị hư; 2, Số thông tin của đối phương đã bị xóa; 3, Đối phương đang ở một nơi đặc thù, không cách nào xây dựng liên kết lưới mạng…”

    Chuyện gì vậy? Phỉ Vô Thuật nhíu mày, ông già đang làm gì nữa?

    Nghĩ nghĩ, dứt khoát ấn số máy thông tin của quản gia Tôn Thủ, lúc này, chính là lúc thể hiện sự toàn năng của ông chú quản gia.

    “Vô Thuật thiếu gia?” Máy thông tin kết nối, lúc thấy Phỉ Vô Thuật, gương mặt không biểu cảm của Tôn Thủ có thêm nụ cười quan tâm, “Có chuyện gì sao?”

    Đối diện sự quan tâm không chút che giấu của trưởng bối, thái độ lười biếng vui đùa của Phỉ Vô Thuật cũng tự động thu liễm lại, quy củ đáp: “Chú Tôn Thủ, con muốn liên lạc ông già, nhưng vẫn không liên lạc được, chuyện gì vậy? Ông ấy lại chạy đi dâu rồi?” Nói đến phần sau, hoàn toàn là thái độ hoài nghi không tín nhiệm, ông già không nghiêm chỉnh đó, sẽ làm việc gì tốt sao?

    “Phỉ đầu sao?” Tôn Thủ chậm rãi chớp mắt, nghĩ tới dặn dò cẩn trọng của Phỉ Đồ, lời lên tới miếng liền chuyển hướng, ông bình tĩnh nói, “Mấy ngày trước, dưới Phỉ gia mới phát hiện một tinh cầu tự nhiên, phỉ đầu rất hứng thú, mới trở về từ tinh cầu thủ đô, đã trực tiếp đi. Hiện tại đại khái còn đang ở không gian tối, thông tin không thông cũng bình thường.”

    Mới phát hiện… tinh cầu tự nhiên… từ ngữ nhạy cảm đánh thẳng vào sâu trong ký ức…

    Mí mắt Phỉ Vô Thuật giật mạnh, một cảm giác lo sợ mãnh liệt khiến sắc mặt y lập tức tái nhợt, mảnh vỡ ký ức kiếp trước giống như thủy triều ào tới, như nhấn chìm y trong đó.

    … Khi đó y đã phế rồi, chỉ ở trong căn cứ ngầm của Phỉ gia. Vì không cách nào qua được cửa ải của chính mình, nên không cách nào đối mặt Phỉ Đồ, cho nên một năm trời, gần như cũng không gặp mặt mấy lần. Phỉ Đồ cũng biết tâm trạng của y, nên nhân nhượng y, cũng tránh đi, yên tĩnh chờ đợi ngày y hồi phục tự tin.

    Nhưng Phỉ Đồ và y đều không đợi được đến ngày có thể một lần nữa cười chế nhạo lẫn nhau.

    Hôm đó y đang ở trong căn cứ ngầm, huấn luyện một đám nhóc trẻ tuổi, tay và tinh thần lực của y đã phế, nhưng kinh nghiệm vẫn còn, y đặt mơ ước giữa đường chết yểu của mình lên người những đứa trẻ này. Khi đó y nhận được thông tin của Phỉ Đồ, Phỉ Đồ cười hì hì nói muốn đi khám phá một tinh cầu tự nhiên mới phát hiện, hỏi y có muốn đi cùng không.

    Lúc đó y căn bản không muốn ra khỏi căn cứ ngầm một bước, cả ngày trừ huấn luyện người khác, là trầm mê trong Tân Đại Lục OL, rất dứt khoát cự tuyệt lời Phỉ Đồ. Mà đáp án của y cũng là Phỉ Đồ sớm dự liệu được, Phỉ Đồ cười dặn dò y chú ý thân thể, rồi ngắt liên lạc.

    Hiện tại nghĩ lại, đó là lần giao lưu bình thường cuối cùng của hai cha con họ.

    Một tháng sau, tinh hạm của Phỉ Đồ trở về Phỉ gia. Đồng thời, Phỉ Vô Thuật ở dưới căn cứ ngầm cũng nhận được tin dữ còn hơn cả y bị phế: Phỉ Đồ trong quá trình khám phá tinh cầu mới nhiễm phải loại virus không biết, tính mạng nguy ngập.

    Y như phát điên lao khỏi căn cứ ngầm, xông vào phòng bệnh của Phỉ Đồ, đối diện với người đàn ông hôn mê bất tỉnh, cứ như sẽ ngủ mãi không tỉnh, chấn kinh không cách nào tin tưởng sự thật trước mắt. Khi đó mặt trời quá chói, con mắt đã lâu chưa thấy ánh sáng tự nhiên khô cằn chảy xuống từng giọt nước mắt, thấm ướt cả gương mặt.

    Sau đó chính là trị liệu không ngừng nghỉ, lập tổ chuyên trị liệu, khai quật các dược tề sư nổi danh ở khắp nơi trên liên bang liên tục đưa ra phương án mới nhất, liên tục thử trị liệu, liên tục hy vọng, liên tục thất vọng… cho đến cuối cùng là tuyệt vọng không cách nào ngăn cản.

    Có lẽ là quá mức tuyệt vọng, mới không hề phát giác Phỉ Vô Tranh cuối cùng đã hành động, khi Phỉ Vô Tranh đứng trước mặt mình, còn chậm chạp không đưa ra phản ứng gì… mười năm trước thế giới của y đã sụp đổ, là anh em là người nhà chống đỡ một vùng trời cho y, năm năm trước cha y nằm trên giường bệnh, ngủ mê như người chết, thế giới của y bồi hồi giữa hy vọng vô tận và tuyệt vọng vô tận, lên xuống nhấp nhô, chịu đủ giày vò, mà ngày đó, cha của y, phỉ đầu cường đại hào sảng của Phỉ gia cuối cùng đã ra đi, thế giới của y cũng nhanh chóng sụp đổ, tan thành từng mảnh nhỏ…

    Phỉ Vô Tranh, là đả kích nặng nề cuối cùng tới thế giới của y, đả kích không cách nào khôi phục nữa.

    Đó là ngày tháng tràn đầy tối tăm tuyệt vọng nôn nóng, Phỉ Vô Thuật đã từng nghĩ qua trăm ngàn lần, nếu lúc ở căn cứ ngầm y nhận được liên lạc của Phỉ Đồ, câu trả lời của y là muốn đi cùng ông, vậy kết cục liệu có thay đổi hay không?

    Y từng rất hy vọng thời gian có thể đảo ngược, có thể để y đi vãn hồi, nhưng vào lúc hô hấp của Phỉ Đồ dừng lại, y nước mắt đầy mặt, tâm như tro tàn, cuối cùng đã không còn ảo tưởng không hiện thực đó nữa.

    __ Nhưng, sau khi y chết, thời gian của y, thật sự đảo ngược!

    Sau khi trọng sinh, y từng nghĩ rất nhiều, phải làm thế nào, nên làm thế nào, y tràn đầy ý chí suy nghĩ, xây dựng nhân sinh tương lai. Nhưng trong tương lai của y, nét bút sắc mực đậm nhất, lại là vẽ trên người Phỉ Đồ.

    Y nghĩ, nếu năm năm sau, Phỉ Đồ muốn đi khám phá tinh cầu mới đó, y nhất định phải ngăn cản. Cho dù không cách nào ngăn cản, y cũng sẽ đi cùng ông. Tuyệt không cho phép lịch sử lặp lại, đánh cược tính mạng lần thứ hai của mình!

    Nhưng, y vừa nghe được cái gì?

    Tinh cầu mới phát hiện? Ông già đi rồi?

    Y không cách nào nghĩ ra, lúc này Phỉ gia phát hiện được tinh cầu tự nhiên từ chỗ nào?

    Phỉ Vô Thuật ánh mắt cố chấp khóa chặt Tôn Thủ, âm thanh nặng nề: “Chú Tôn Thủ, chú không lừa con chứ?”

    “Sự thật quả thật là thế.” Tần Dực mặt mày căng chặt, trong mắt lại chảy ra lo lắng, “Vô Thuật, bên con xảy ra chuyện gì sao?” Tại sao nhìn đứa trẻ này lại giống như đang ở trạng thái phòng bị cao độ chỉ cần chạm vào sẽ nổi điên công kích?

    “Tinh cầu nào?” Giọng Phỉ Vô Thuật cứng đờ hỏi từng chữ, “Cũng nên có tên chứ… nếu đã phát hiện.”

    Lúc này, toàn thân y giống như đang ngâm trong nước đá, trực giác không may khiến y căng chặt thần kinh, trên trán trong lòng bàn tay đều tràn đầy mồ hôi lạnh… nhất thiết, nhất thiết đừng là…

    Đừng là…

    Tùng Sơn tinh!

    “Là Tùng Sơn tinh.” Tôn Thủ tùy tiện đặt ra một cái tên, sau đó nhìn thấy mặt Phỉ Vô Thuật thoáng cái mất đi huyết sắc, ánh mắt chấn động lại mịt mờ, cứ như đứa trẻ lạc đường.

    Làm sao có thể?! Làm sao lại thế?! Còn chưa đến năm năm sau không phải sao?!

    Phỉ Vô Thuật há miệng, nhưng không cách nào phát ra bất cứ âm thanh nào.

    Tại sao lại tới trước năm năm? Tại sao lần này ông già một thông tin cũng không nhắn cho y? Tại sao chuyện cố gắng muốn vãn hồi vẫn sẽ lặng lẽ phát sinh ở nơi y không biết?

    Chẳng lẽ đây là điều tất nhiên dù thời gian có đảo ngược cũng không cách nào xoay chuyển? Hay, đây là do y đảo ngược thời gian mới dẫn tới quỹ đạo lịch sử bị vặn vẹo chệch đường?

    “Ông già… xuất phát mấy ngày rồi?”

    “Ba ngày rồi.” Tôn Thủ phát hiện, biểu tình Phỉ Vô Thuật hoàn toàn trầm lặng lại, duy chỉ có đôi mắt đen kịt là sáng khiếp người, cứ như dã thú bị bức điên, lộ ra móng vuốt sắc bén cuối cùng.

    “Con muốn đi.” Phỉ Vô Thuật không cho phép cự tuyệt, kiên định đưa ra yêu cầu.

    Tôn Thủ nhíu chặt mày, “Vô Thuật thiếu gia, cậu nên lấy việc học làm trọng.”

    “Ông già… có thể sẽ xảy ra chuyện. Con nhất định phải tìm ông ấy về!” Phỉ Vô Thuật nhìn chằm chằm Tôn Thủ, “Cho dù là thế, Tôn Thủ chú cũng không đáp ứng con sao?”

    Biểu tình Tôn Thủ lập tức cứng đờ: “Vô Thuật thiếu gia biết cái gì sao? Tại sao lại nói thế?”

    “Con không có chứng cứ nào để lấy ra.” Phỉ Vô Thuật thở dài một cái, trong con mắt đen bóng mơ hồ có ánh nước, “Nhưng chuyện liên quan đến tính mạng ông già, con vẫn không đến mức nói bừa. Chú Tôn Thủ, lần này xin chú tin con!”

    “Đợi đã. Cậu để tôi nghĩ.” Tôn Thủ đơn phương ngắt liên lạc, để lại Phỉ Vô Thuật lặng lẽ đứng dưới gốc cây, cứ như một bức tượng đá bị bỏ quên nơi hoang dã, lạnh lẽo bạc màu, tựa như lòng y lúc này.

    Chú Tôn Thủ… xin chú nhanh lên…

    Y ngẩng đầu, hít sâu một hơi, nhìn bầu trời chi chít vì sao, cố gắng thoát khỏi ký ức bi thương tuyệt vọng đời trước… sự thật còn chưa đậy nắp quan tài, dễ dàng kết luận còn quá sớm, Phỉ Vô Thuật, mày nên tranh thủ thời gian.

    Hải Lam tinh.

    Tôn Thủ đi ra ngoài phòng, lúc này Hải Lam tinh đang đổ cơn mưa nhỏ lất phất, không khí mát mẻ mà ẩm ướt. Trong hơi thở đã cảm nhận được thần thanh khí sảng, đầu óc cũng rõ ràng hơn nhiều, thế là rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt liền như đèn kéo quân, toàn bộ hiện lên trong não.

    Phỉ đầu trước khi đi cẩn thận dặn dò, không được nói cho bất cứ ai, bao gồm cả Vô Thuật.

    Sau khi phỉ đầu đi, gần đây không hiểu sao có cảm giác nóng ruột không hay.

    Ánh mắt lấp lánh trong suốt dưới ánh trăng sao của Vô Thuật.

    “Phỉ đầu, đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng, tôi làm trái chỉ lệnh của ngài.” Tôn Thủ nhắm mắt lại, khi mở mắt ra đã hoàn toàn trầm tĩnh, gọi lại con số trên máy thông tin, lần này, ông chọn tin tưởng Vô Thuật thiếu gia.

    “Vô Thuật thiếu gia.” Vẫn đang đứng ở chỗ vừa rồi, nếu ông không trả lời, sẽ đứng ở đó một đêm sao?

    “Chú Tôn Thủ.” Cho nên, sớm đã đoán được chú Tôn Thủ tất nhiên sẽ không giấu tôi.

    Vì cùng một người, trên hai gương mặt xuất hiện kiên định giống nhau.

    Phỉ Vô Thuật nhếch môi, nghiêm túc nói: “Cho con biết chân tướng, đừng phô diễn, chú Tôn Thủ.”

    Tôn Thủ bất đắc dĩ nhìn y: “Vô Thuật thiếu gia, cậu luôn có biện pháp khiến tôi mở miệng.”

    “Phỉ đầu đi đã sáu ngày rồi.” Tôn Thủ nhẹ nói, “Không phải ba ngày.”

    Phỉ Đồ không trở về Hải Lam tinh, mà giữa đường đã bí mật lên tinh hạm khác Tôn Thủ an bài, tới một nơi mà cả Tôn Thủ cũng không biết. Còn về tin phỉ đầu khám phá tinh cầu mới, đương nhiên là làm giả cho người khác coi. Cái thứ như tinh cầu mới, trong tay gia tộc lớn hơi cổ xưa một chút đều nắm giữ mấy cái không đăng ký ở liên bang rồi.

    “Nơi không biết tên đó, rốt cuộc ở đâu?” Phỉ Vô Thuật kinh ngạc trợn to mắt vì sự thật vừa nghe được, thì ra Tùng Sơn tinh chỉ là một cái danh hiệu trưng ngoài mặt? Thì ra ông già là bí mật đến một chỗ khác?

    Vậy trước kia, có phải ông già cũng như lần này, không đi tinh cầu mới, mà đến địa điểm chân chính lần này?

    Vậy thì, cái gọi là nhiễm virus trên tinh cầu mới, rốt cuộc là lời nói dối do ai tạo ra?

    Tôn Thủ nhìn gương mặt càng lúc càng lạnh lẽo của Phỉ Vô Thuật, khẽ thở dài: “Tinh vực hỗn loạn. Nơi phỉ đầu đi, là nơi đó, tôi chỉ được cho biết điểm này.

    66, Kinh biến 2

    Tinh vực hỗn loạn nằm ở biên giới liên bang, đó là một tinh hà kéo dài, không ai có thể tìm được điểm cuối của nó, tựa như một đường rãnh dài của vũ trụ kéo dài vô hạn, vây quanh liên bang ngăn cách trong Tân Ngân Hà hệ bên này, mà bên kia là cảnh tượng gì, không ai có thể vén được tấm màn thần bí đó.

    Vì cái rãnh này không chỉ có độ dài không biết điểm kết, còn có độ rộng tìm không thấu__ có lẽ đã xuyên suốt hơn nửa Tân Ngân Hà hệ? Mọi người suy đoán như thế.

    Cũng không phải không có ai đi sâu vào tinh vực hỗn loạn, tìm kiếm thế giới bên ngoài tinh vực hỗn loạn, nhưng luôn sẽ có đi không về. Địa giới tử vong tràn đầy từ trường hỗn loạn và vô số thiên thạch hỗn loạn đó, cứ như một cái miệng mở to, đen ngòm nuốt chửng tất cả sinh mạng tiến vào nó.

    Sở dĩ gọi là tinh vực hỗn loạn, chính là vì không ai có thể phát hiện được lộ tuyến phi hành an toàn, từ trường tinh tế biến ảo khó lường, bão từ trường thỉnh thoảng bùng phát, thiên thạch cỡ lớn di chuyển với vận tốc cao, cùng tàn thi của tinh hạm chôn vùi trong đó đã trăm ngàn năm, vô tình ngăn cản khám phá của tất cả mọi người.

    Mà ông già, cư nhiên đi nơi đó?

    Kết thúc liên lạc với Tôn Thủ, trở về phòng ngủ, Phỉ Vô Thuật ngồi trên giường nhíu mày.

    Nơi chỉ có gia chủ Phỉ gia mới biết, tinh cầu nhân tạo trôi nổi ở tinh vực hỗn loạn? Chuyện này vẫn là lần đầu tiên nghe nói! Cái này bảo người ta làm sao đi tìm? Y có chút nóng nảy cào đầu, nếu kiếp trước chịu phấn đấu chút, nói không chừng ông già đã cho y biết địa điểm này__

    Đợi đã! Năm đó, ông già hỏi y có muốn đi cùng hay không, chẳng lẽ là ôm suy nghĩ muốn phó thác bí mật cho y?

    Động tác thoáng cái cứng lại, Phỉ Vô Thuật một lần nữa sâu sắc lĩnh hội được kỳ vọng Phỉ Đồ dành cho y, cho dù y tự ti y sa sút, cũng vẫn tràn đầy tự tin và kỳ vọng với y.

    Vĩnh viễn sẽ không từ bỏ đứa con tự giấu mình trong căn cứ ngầm, tin tưởng thằng con ngốc có thể một lần nữa tự tin đứng dưới ánh mặt trời, vĩnh viễn ôm kỳ vọng với y__ tâm ý của Phỉ Đồ trước kia, cuối cùng vào khắc này quả thật đã truyền đạt được vào lòng Phỉ Vô Thuật, có vài lời năm đó chưa thể mặt đối mặt nói ra, cuối cùng vào lúc này, dùng một phương thức vô thanh, vượt qua khoảng cách thời không, truyền đạt tới nơi.

    Trong lòng tựa hồ có thêm vài thứ, nặng trình trịch, nhưng lại ấm tới mức cả lồng ngực phát nhiệt. Phỉ Vô Thuật nở nụ cười không tiếng, ông già thế này, tuyệt không thể giống như trước kia, không chút tri giác nằm trên giường bệnh mê man năm năm. Y muốn để ông già tận mắt nhìn thấy, y đáng để ông kỳ vọng.

    Chú Tôn Thủ đã bí mật điều động nhân thủ, tới rìa tinh vực hỗn loạn.

    Cho nên, nhất thiết đừng có việc gì.

    Phỉ Vô Thuật nằm trên giường, khởi động máy dẫn tinh thần, vào tinh hệ Hà Việt.

    Trong thân thể Tần Dực, tâm trạng phiền não cỡ nào cũng có thể bình tĩnh, mà hiện tại, y cần loại bình tĩnh này, mới có thể khắc chế xúc động vô dụng muốn rời khỏi tinh cầu thủ đô, tới tinh vực hỗn loạn.

    “Làm sao vậy?” Tần Dực đang ở trong phòng ấm cẩn thận kiểm tra tình trạng sinh trưởng của thực vật, ngay lúc Phỉ Vô Thuật tiến vào thân thể, hắn đã cảm giác được dao động tinh thần bất ổn của người này, con mắt đen kịt lạnh xuống, nôn nóng, bất an, đè nén… những cảm xúc này sao lại xuất hiện trên người Phỉ Vô Thuật?

    “A?” Phỉ Vô Thuật mới nhìn rõ hoàn cảnh xung quanh, đã nghe được sự quan tâm bình đạm của Tần Dực, cảm giác nôn nóng như gai đâm trong lòng tựa như được nước mát chảy qua, tâm trạng xao động cũng dần bình tĩnh lại. Quả nhiên tới chỗ Tiểu Dực Dực rất hữu dụng, cái thứ bình tĩnh này, có thể truyền nhiễm sao?

    Khi y mở miệng lần nữa, ngữ điệu đã bình ổn hơn nhiều: “Ông già nhà tôi không rõ tung tích, tôi rất lo cho ổng.”

    Chuyện lo lắng này, cũng không phải khó mở miệng quá đúng không? Nói ra, tâm trạng sẽ thoải mái hơn không ít, có lẽ là vì có một người, còn là một người rất đáng tin cùng mình gánh chịu phần nóng ruột này.

    Tần Dực nhàn nhạt nói: “Không chỉ thế.”

    Không chỉ nguyên nhân này.

    Thật là nhạy bén. Phỉ Vô Thuật bất đắc dĩ thẳng thắn: “Tiểu Dực Dực anh biết đúng không? Ký ức kiếp trước của tôi?”

    “Chỉ có những ký ức có ấn tượng sâu sắc với cậu.” Tần Dực sửa lại.

    “Ký ức này tuyệt đối ấn tượng sâu sắc, anh nên biết.” Phỉ Vô Thuật nói, mỗi khi hồi tưởng lại một lần, liền sẽ lĩnh hội được tâm trạng tuyệt vọng khi đó một lần, loại ký ức này, sao lại không sâu sắc?

    “Ông già tới tinh cầu mới, nhiễm loại virus không biết tên, bao gồm tất cả sau đó, Tiểu Dực Dực anh đã từng thấy trong ký ức của tôi phải không?” Giọng Phỉ Vô Thuật không nghe ra được cảm xúc, “Nhưng hôm nay tôi mới biết, ông già không phải đi tinh cầu mới nào, mà đi tinh vực hỗn loạn.”

    “Chuyện vốn năm năm sau mới xảy ra, lại xảy ra trước.” Ngay từ ban đầu, y ở trước mặt Tần Dực đã không có bí mật gì, vì thế trước mặt người này, không cần che giấu quá nhiều. “Tôi không thể xác định, lúc gặp lại ông già, ông ấy có giống như trong ký ức, một lần nữa hôn mê bất tỉnh.”

    Phỉ Vô Thuật trong mảnh vỡ ký ức, một thoáng cuối cùng trước khi tuyệt vọng, tối tăm lại điên cuồng, nếu không phải Phỉ Vô Thuật nhắc tới lúc này, Tần Dực đại khái đã quên những mảnh vỡ ký ức đó… vì Phỉ Vô Thuật ở trong đó và Phỉ Vô Thuật hiện tại, hoàn toàn không phải một người, làm sao cũng không thể liên hệ lại với nhau.

    Phỉ Đồ xảy ra chuyện rốt cuộc đả kích Phỉ Vô Thuật lớn cỡ nào, Tần Dực không thể hoàn toàn xác định. Nhưng duy nhất có thể xác định là, hắn vô cùng không thích Phỉ Vô Thuật ánh mắt ảm đạm khô cạn đó.

    Cho nên hắn tỉ mỉ nhớ lại một lượt mảnh vỡ ký ức của Phỉ Vô Thuật, sau đó bình tĩnh nói: “Không cần lo lắng.”

    “Tiểu Dực Dực anh cũng sẽ nói mấy lời này để an ủi người sao?” Phỉ Vô Thuật cười nói, lo lắng trong lòng là bản năng, nhưng cảm xúc đè nén mặt trái cuối cùng triệt để biến mất trong lời an ủi nghiêm túc của Tần Dực.

    “Không phải an ủi, là sự thật.” Trong ngữ khí bình thản của Tần Dực, là cường đại tự tin tuyệt đối, “Dược tề sư của liên bang không thể trị liệu, không có nghĩa tôi không thể. Trên đời không có điều chưa biết, chỉ là có năng lực đánh tan điều chưa biết hay không thôi.”

    Hắn bình tĩnh bổ sung một câu: “Mà tôi có năng lực này.”

    “…” Phỉ Vô Thuật ngạc nhiên, sau đó cười lên, lần đầu tiên cảm thấy Tiểu Dực Dực tự luyến làm người thích như vậy.

    Không nhận được lời đáp của Phỉ Vô Thuật, tựa hồ cho là Phỉ Vô Thuật không lý giải được ý tứ của mình, Tần Dực lại nghiêm túc và bình thản trần thuật một lần: “Đừng lo lắng, tất cả có tôi.”

    “Tôi biết.” Phỉ Vô Thuật cuối cùng cười đáp, y vẫn luôn tin tưởng Tiểu Dực Dực, cường đại, kiêu ngạo, không gì ngăn cản. Sở dĩ thẳng thắn tất cả với người này, đại khái là trong tiềm thức cũng ôm kỳ vọng kiểu như… Tiểu Dực Dực nhất định có biện pháp.

    Mà Tần Dực, cũng chưa từng khiến Phỉ Vô Thuật phải thất vọng.

    Đã bình tĩnh lại, Phỉ Vô Thuật liếc nhìn cảnh tượng lúc này, bất giác trêu đùa cười nói: “Dô, nè nè, Tiểu Dực Dực__ anh còn muốn vò đám thực vật đáng thương đó bao lâu? Lá đã sắp nát rồi!”

    Tần Dực mặt không biểu cảm nhìn tay phải của mình, ngón tay trắng tinh đang vò cái lá hình thoi dày, đã dính đầy nước dịch xanh.

    “Lần sau đừng dùng sức lớn như vậy.” Phỉ Vô Thuật nín cười, “Đều là bảo bối thực vật của anh đấy.”

    Trầm mặc một lúc, Tần Dực nói: “Chỉ là ngoài ý muốn.”

    Hắn quay người, đi vào phòng tắm.

    Phỉ Vô Thuật nhẹ cười, thừa nhận anh rất để ý tôi sẽ chết sao, Tiểu Dực Dực?

    Nhưng so với thừa nhận trên ngôn ngữ, biểu hiện rõ rõ ràng ràng như bây giờ, tựa hồ cũng không tồi.

    Phỉ Vô Thuật có chút rối rắm nghĩ, chẳng qua với sự nghiêm cẩn tự gò bó của Tiểu Dực Dực, muốn nhìn thấy Tiểu Dực Dực biểu lộ cảm xúc ra ngoài lần nữa, tựa hồ cần có lực quan sát càng nhạy bén hơn.

    Còn muốn đùa giỡn vài câu, lại phát hiện Tần Dực đã cởi quần áo, vô thức ném ra một câu “Tôi đi trước”, rồi vội vã rời khỏi tinh hệ Hà Việt.

    Mở mắt trên giường ký túc xá, nhìn trần nhà tối thui, Phỉ Vô Thuật đưa tay che mặt, thân thể co lại, lần này tuyệt đối là quán tính của lần trước! Quán tính! Phản ứng vô thức thật sự quá không thể chấp nhận!

    Lăn lộn trên giường vài vòng, tâm trạng lại hoàn toàn khác với lúc mới nằm lên giường.

    Dù trời sập xuống cũng có Tiểu Dực Dực chống đỡ? Mang nụ cười thả lỏng, cuối cùng ngủ say.

    Nên tới luôn sẽ tới, cho dù cố sức mong cầu, hy vọng Phỉ Đồ tất cả bình an, nhưng sự thật luôn không theo ý nguyện.

    Mấy ngày sau, Tôn Thủ đã gửi tin đến.

    __ Tinh hạm của Phỉ Đồ được thương thuyền đi ngang phát hiện ở rìa tinh vực hỗn loạn, mà Phỉ Đồ ở trên đó đã hôn mê bất tỉnh. Theo như dược tề sư Phỉ gia đặc biệt thuê chẩn đoán, là nhiễm loại virus chưa biết.

    Cách nói giống hệt trước kia, khiến Phỉ Vô Thuật trong thoáng chốc có ảo giác quá khứ lặp lại. Nhưng giây tiếp theo, ánh mắt y hồi phục tỉnh táo, không, lần này không giống. Tâm trạng trấn định tới mức cả bản thân cũng cảm thấy khó tin, trong lòng luôn có một âm thanh bình thản__ “Tất cả có tôi”, cho nên đủ khiến tâm tình an ổn.

    Tôn Thủ vẫn luôn cẩn thận đánh giá sắc mặt y, tuy nghi hoặc, nhưng vẫn thở phào khi thấy biểu tình Phỉ Vô Thuật trấn định bình tĩnh, tâm trạng nặng nề từ khi biết phỉ đầu xảy ra chuyện, cuối cùng được an ủi mấy phần, Vô Thuật thiếu gia trưởng thành rồi, nếu phỉ đầu biết chuyện này, chắc lại tới chỗ đám bạn của ông khoe khoang hống hách phải không?

    Xem ra Vô Thuật thiếu gia không cần ông lo lắng, Tôn Thủ an ủi nhìn Phỉ Vô Thuật trong màn hình: “Chuyện phỉ đầu không cần lo lắng, chỉ là virus chưa biết mà thôi, liên bang có rất nhiều dược tề sư ưu tú, rồi sẽ giải quyết được.”

    Đúng là có rất nhiều, nhưng quả thật không một ai có thể nghĩ ra biện pháp.

    Nhìn Tôn Thủ ánh mắt kiên định, Phỉ Vô Thuật thật sự không cách nào nói cho ông biết điểm này. Tôn Thủ trước kia sau khi ông già điều trị nhiều năm không khỏi, cũng tiều tụy đi từng chút một, sau đó vì tìm kiếm thuốc có thể trị liệu, liền không thể trở về nữa.

    Nuốt xuống đắng chát trong miệng, y nghiêm túc nhìn Tôn Thủ, tuy là ngữ khí như đang đùa, nhưng Tôn Thủ lại nghe ra được sự kiên trì của y: “Con biết một dược tề sư, tuy vì đủ nguyên nhân không thể lộ diện. Chú Tôn Thủ có thể kiểm tra tỉ mỉ thân thể ông già rồi gửi một phần cho con không? Người đó Lallot cũng biết, nếu ai có thể trị liệu cho ông già, anh ta tất nhiên xếp hạng đầu.”

    “Được.” Đối diện Phỉ Vô Thuật kiên trì như thế, là không cách nào cự tuyệt.

    “Chuyện này, đừng nói với bất cứ ai.” Phỉ Vô Thuật nghiêm túc nói, “Anh ta không hy vọng quá nhiều người biết sự tồn tại của anh ta.”… Không thể nói thẳng ra, xin lỗi, chú Tôn Thủ.

    “Được.” Tôn Thủ đáp.

    Kết thúc liên lạc, Phỉ Vô Thuật bước vội vào phòng ngủ.

    Y muốn đến tinh hệ Hà Việt tìm một người, người y nguyện ý tin tưởng và ỷ lại vô điều kiện, người chưa từng khiến y phải thất vọng, người nói với y tất cả có tôi.

    Cho nên, y không cần lo lắng, phải không?

    67, Kinh biến 3

    “Lallot, nhờ cậu một chuyện.”

    Đứng trong vườn hoa rực rỡ của khoa làm vườn, Phỉ Vô Thuật nhìn bạn tốt đang cắt tỉa cành cây, thành khẩn đưa ra thỉnh cầu.

    “Nói đi.” Động tác trong tay Lallot không dừng lại, chỉ cười liếc mắt nhìn y một cái, trêu chọc, “Từ nhỏ tới lớn, chuyện cậu nhờ tôi còn ít sao?”

    “Xem ra Lallot cậu còn không biết chuyện này.” Phỉ Vô Thuật trấn định nói, “Ông già nhà tôi xảy ra chuyện rồi.”

    “Xảy ra chuyện?!” Lallot dừng động tác, đứng thẳng dậy, con mắt màu xanh nghiên cứu nhìn Phỉ Vô Thuật vẻ mặt bình tĩnh, không đoán được chuyện xảy ra đó rốt cuộc lớn cỡ nào. Hắn nhíu mày, “Tại sao tôi không nhận được tin tức?”

    Ba gia tộc lớn tầng tầng liên hệ ỷ lại vào nhau, đã được kết dính thành một lực lượng trong lịch sử kéo dài. Trừ chuyện cực kỳ cơ mật ra, những tin tức khác đều là chung. Nếu Phỉ Đồ xảy ra chuyện, người thừa kế nhà Caesar là hắn, sẽ được thông báo ngay lập tức.

    Phỉ Vô Thuật nhún vai: “Đại khái là công phu bảo mật của chú Tôn Thủ làm quá tốt?” Ở ngoại giới, Phỉ Đồ còn đang trong quá trình khám phá tinh cầu mới, chưa trở về Phỉ gia.

    Ánh mắt Lallot trở nên thận trọng, nếu chú Phỉ thật sự xảy ra chuyện, mà ngay cả nhà Caesar cũng không nhận được tin tức này, vậy chỉ có thể nói rõ, chuyện Phỉ Đồ gặp phải đã nghiêm trọng tới mức trừ một số ít tâm phúc ra, không thể để người ngoài biết được nữa. Một khi tin tức bị lộ ra ngoài, đối với thế giới ngầm mà nói, tất nhiên là một trận phong ba một trận động đất.

    Chẳng lẽ… hắn chấn kinh nhìn Phỉ Vô Thuật: “Lẽ nào chú Phỉ chú ấy?!”

    Phỉ Vô Thuật thẳng thắn: “Trước mắt hôn mê bất tỉnh, dược tề sư Phỉ gia nói là nhiễm loại virus chưa biết.”

    Lallot nhạy bén hỏi lại: “Trên thực tế thì sao?”

    Phỉ Vô Thuật cong mắt: “Tiểu Dực Dực nói là bị hạ độc, là thuốc độc mạn tính.”

    “Tần Dực?” Lallot ngẩn người, tinh thần vốn đang căng thẳng đột nhiên thả lỏng đi nhiều, “Anh ta mở miệng rồi à.” Hắn buồn cười lắc đầu, không rõ tại sao mình sẽ tín nhiệm một người chỉ mới gặp mặt chưa được mấy lần, giao lưu gần như bằng không đó như thế, nhưng lúc này tâm trạng cũng không còn lo lắng khẩn trương nữa, chỉ là hiểu rõ, hắn ngẫm nghĩ, mới chậm rãi mở miệng: “Là muốn điều chế thuốc giải sao?”

    Tần Dực có thể ở tinh hệ Hà Việt phối chế ra thuốc khiến người ta hoa mắt hỗn loạn, nhưng ở liên bang, thời gian tiếp xúc quá ngắn, lý giải với dược tính thực vật còn cạn, một mình phối thuốc sẽ lãng phí rất nhiều thời gian vào thí nghiệm dược tính. Mà chuyện Phỉ Đồ không thể kéo dài, do đó liền cần sự trợ giúp của Lallot, đối với Tần Dực, Lallot tương đương với một từ điển bách khoa về thực vật liên bang, chuyên môn dùng để phiên dịch các phương thuốc của Hà Việt thành của liên bang.

    Lallot đã là làm từ điển bách khoa mấy lần rồi, lần này tự nhiên cũng đoán được dụng ý của Tần Dực.

    Quả nhiên, Phỉ Vô Thuật sảng khoái gật đầu: “Làm phiền cậu rồi, Lallot.”

    “Tuy chỉ được xem thành một cuốn bách khoa toàn thư biết đi rất buồn bực…” Lallot nhẹ gật đầu trong ánh mắt không chút bất ngờ của Phỉ Vô Thuật, mỉm cười nói: “Nhưng tôi sẽ tận lực.”… Không phải tận lực cung cấp trợ giúp phiên dịch, mà là tận lực kiên nhẫn không đi cướp đoạt dụng cụ thí nghiệm, điểm này không thể nói cho Phỉ Vô Thuật nghe được.

    Hợp tác với Tần Dực, thật sự buồn bực. Lallot đã len lén báo oán với Ngô Khởi rất nhiều lần, nhìn động tác mây trôi nước chảy của Tần Dực, là một dược tề sư sẽ cảm thấy ngứa ngáy, nhưng hắn lại bị Tần Dực nghiêm cấm đụng vào bất cứ dụng cụ nào. Lý do là không thể theo kịp tiết tấu của hắn, sẽ làm loạn trình tự phối chế, ảnh hưởng hiệu quả thuốc.

    Anh uyển chuyển chút không được hả? Ngữ khí nghiêm túc cẩn thận tỉ mỉ là muốn gây chuyện sao? Dù là ông bố dịu dàng cỡ nào cũng sẽ cào tường được không!

    “Phải cực khổ cậu rồi.” Phỉ Vô Thuật cười hì hì nói, “Tiểu Dực Dực nói vì hiệu quả, lần này anh ấy sẽ rất nghiêm khắc.”

    “Vì chú Phỉ, tôi cũng sẽ phụng bồi.” Mí mắt Lallot giật vài cái không may, cố gắng giữ nụ cười ôn hòa, nội tâm thì lại là một cơn mưa xối xả, lần này sẽ rất nghiêm khắc? Lẽ nào mấy lần trước thả lỏng rất nhiều sao? Tần đại thiếu, trong mắt anh, rốt cuộc phải nghiêm khắc đến trình độ nào mới gọi là nghiêm khắc?!

    “Ừm, vậy tôi trở về trước.” Phỉ Vô Thuật cười nói, “Chú Tôn Thủ đã giao một phần sản nghiệp gia tộc cho tôi xử lý, nói là tôi đã đến lúc dần tiếp xúc những thứ này rồi. Vốn nên là ông già chỉ dẫn tôi, nhưng gần đây chỉ có thể dựa vào bản thân chậm rãi mày mò.”

    Y khoác tay với Lallot: “Hợp tác tốt với Tiểu Dực Dực. Ông già sớm một ngày tỉnh lại, lượng công việc của tôi sẽ giảm bớt sớm một ngày. Toàn nhờ vào hai người đấy!”

    “Đợi đã, Vô Thuật…”

    “Còn chuyện gì sao?” Phỉ Vô Thuật nghiêng đầu nhìn hắn.

    “Không, không có gì.” Lallot nhìn con mắt sáng rực của Phỉ Vô Thuật, nuốt lại lời muốn nói. Tại sao lại tín nhiệm Tần Dực như thế, lẽ nào không lo lắng hắn không điều chế được thuốc giải, chú Phỉ sẽ không thể tỉnh lại được nữa sao? Nhưng nhìn Phỉ Vô Thuật hiện tại không có chút biểu cảm âm ú nào, thật sự không hỏi ra được câu hỏi tàn khốc như vậy.

    “Tiểu Dực Dực đang tới Bồi Hương tinh, đợi cậu ở Tương Thủy Cốc gia.” Phỉ Vô Thuật gõ đầu, “Suýt quên mất, ừm, truyền lời xong rồi, tôi đi đây.”

    Y quay người bước đi, khóe môi mang nụ cười, Lallot muốn hỏi gì, cùng hắn trưởng thành y làm sao có thể không nhìn ra. Lo lắng cho ông già đương nhiên có, nhưng nghĩ tới lời hứa bình tĩnh của người đó__ “Nhiều nhất một tháng, nếu Lallot không kéo chân sau.”…

    A, lược bỏ nửa câu sau là được, lời này thật sự khiến người ta an tâm, đặc biệt là khi hiểu rõ người này trước giờ luôn cực kỳ nghiêm cẩn. Thế là tự nhiên cũng rất yên tâm.

    Đưa mắt nhìn Phỉ Vô Thuật đi xa, Lallot ném lại công cụ chỉnh sửa trong tay, nghiêng đầu nhìn Ngô Khởi bên cạnh: “Tôi thật sự rất hiếu kỳ, Vô Thuật rốt cuộc làm sao ở chung với Tần đại thiếu.” Hắn nghĩ tới ánh mắt lạnh nhạt đạm nhiên của Tần Dực, còn có ngữ khí ghét bỏ chọc người nổi giận, liền thay Vô Thuật cảm thấy dạ dày thật đau.

    Ngô Khởi hiếm được hơi híp đôi mắt màu đỏ cười, hắn thấp giọng nói: “Tôi cũng rất hiếu kỳ, một tháng tiếp theo, rốt cuộc anh nên làm sao ở chung với Tần Dực.” Hắn rất muốn lại được chê cười bộ dạng không bình tĩnh của Lallot lần nữa, so với sự trầm ổn đáng tin bình thường, trời sụp xuống cũng là bộ mặt cười, bộ dạng kia thú vị hơn nhiều.

    Khóe miệng Lallot giật giật, lặng lẽ ngẩng đầu nhìn trời: “Nghiêm khắc à… nghiêm khắc của Tần đại thiếu chính là địa ngục phải không?”

    Lắc đầu, không suy đoán một tháng tối tăm tiếp theo nữa, hắn bất đắc dĩ cười nói: “Trở về thôi, phải về Bồi Hương tinh sao? Phải nghĩ ra một lý do tốt để cáo biệt Brolin thôi.” Hắn nghiền ngẫm hạ mắt.

    Trở về ký túc xá, liếc thấy một đống lớn tư liệu học tập chú Tôn Thủ đặt mua từ lưới mạng, nụ cười trên mặt Phỉ Vô Thuật liền sụp đổ__ cái này tuyệt đối là gần đây tâm trạng chú Tôn Thủ quá đè nén nên tìm người phát tiết! Sao y chưa từng nhìn thấy ông già ôm một đống sách lớn thế này để coi? Sao y chỉ thấy ông già nhà mình muốn nhẹ nhõm thế nào thì nhẹ nhõm thế đó?!

    Ngồi trước bàn khổ đại thù thâm nghĩ một lượt, Phỉ Vô Thuật cuối cùng ngộ ra, so với ông già, y thiếu chính là một quản gia toàn năng! Làm loại chuyện này, Tiểu Dực Dực thích hợp nhất, chẳng qua hiện tại Tiểu Dực Dực không có đây…

    Phỉ Vô Thuật đại gia co giật khóe mắt, liếc nhìn ai đó giả chết trên giường: “Adolf, mấy ngày trước tôi vì cậu bôn ba mệt nhọc vất vả các loại, hiện tại cho cậu một cơ hội hồi báo tôi.”

    “Tôi không cần cơ hội này được không?” Adolf buồn bực ôm gối, rầu rĩ hỏi.

    “Không thể.” Phỉ Vô Thuật tà ác nhếch môi, thỉnh thoảng chơi trò dưỡng thành quản gia, hình như cũng không tồi.

    Tinh hệ Hà Việt.

    Lallot trước giờ không phải người làm việc lề mề, sau khi đáp ứng Phỉ Vô Thuật, hắn liền cùng Ngô Khởi về ký túc xá, đăng nhập tinh hệ Hà Việt.

    Sau khi Tần Dực rời khỏi Bạch Băng tinh, Lallot vẫn ở lại chỗ này… vì, Brolin chủ nhân nơi này, tựa hồ đặc biệt ưu ái hắn.

    Nếu không phải ngay từ đầu đã hoài nghi Brolin, Lallot cho rằng, nói không chừng hắn sẽ kết bạn với người này. Tuy Brolin hoàn toàn không có một chút hơi người nào, lúc ở chung sẽ cảm thấy người bên cạnh khô khan như người máy, nhưng học thức sâu rộng cùng với kiến giải đặc biệt đối với mọi chuyện đó, đủ khiến người ta khâm phục không thôi.

    Sau khi hắn ra khỏi căn phòng trong lòng núi Bạch Băng tinh, liền tới phòng Brolin.

    Cửa phòng đang mở, nhìn vào trong, có thể nhìn thấy Brolin đang ở trong phòng xem sách, trừ con mắt màu xanh nhạt thỉnh thoảng chuyển động, hắn giống như một bức tượng băng điêu khắc không có hô hấp chẳng chút động đậy. Nếu người nhát gan nhìn thấy, nói không chừng sẽ bị dọa rớt tim.

    Lallot nâng tay gõ lên cánh cửa, phát ra âm thanh tỏ vẻ có người tới.

    Nghe thấy tiếng gõ cửa, Brolin buông sách xuống, nhìn sang bên này, ngữ điệu lạnh băng cứng nhắc: “Cốc Úc, có chuyện?”

    “Trong nhà có chuyện, tôi phải về rồi.” Lallot chỉ thẳng trọng điểm, “Tới nói với anh một tiếng, cảm ơn chiếu cố mấy ngày này.”

    “Không cần cảm ơn.” Brolin đẩy xe lăn tới trước mặt hắn, ngước mắt nói: “Chuyện trong nhà, cần giúp đỡ không?”

    “Cái này thì không cần.” Lallot cười nói, “Cũng không phải chuyện gì lớn.”

    “Ừm.” Brolin cũng không níu giữ, con mắt xanh nhạt nhìn chằm chằm Lallot, khiến người ta có cảm giác lạnh lẽo ngay cả nội tạng huyết quản cũng bị nhìn thấu, “Vậy thì, đi đường bình an.”

    “Lần sau gặp.” Lallot ôn hòa tạm biệt, dưới ánh mắt chăm chú của Brolin, đi tới điểm neo đậu bên ngoài.

    Cho đến khi trong hành lang không còn nghe được tiếng vọng của bước chân, Brolin mới thu lại ánh mắt nhìn hành lang trống rỗng, mặt không biểu cảm xoay bánh xe lăn trở về phòng, tiện tay khóa trái cửa.

    Phỉ Đồ xảy ra chuyện, Cốc Úc cậu liền phải vội về Tương Thủy Cốc gia sao?

    Nhận ra tác dụng của thuốc rồi? Muốn giống như lần trước giải thâu thiên hoán nhật, điều phối thuốc giải trị liệu cho Phỉ Đồ sao?

    Brolin tựa trên xe lăn, chậm rãi nhắm mắt lại, Cốc Úc… không, nên nói là Phỉ Vô Thuật, đừng cho rằng có một điều phối sư làm núi dựa, thì có thể không sợ hãi bất cứ loại thuốc nào. Trừ khi cậu đoạt xác là Tần Dực, nếu không thuốc lần này, đã định không thể giải được.

    Trong một tầng lầu trong quân doanh trú đóng, trong một căn phòng bí mật đơn giản, người đàn ông nằm trong khoang dinh dưỡng mở mắt ra, con mắt màu xám lạnh lẽo không có tình cảm nhân loại chậm rãi chớp chớp, thích ứng với ánh đèn chói mắt.

    Người có thể giải được thuốc do Hastings hắn điều chế, cho dù ở tinh hệ Hà Việt, cũng chỉ có mình Tần Dực.

    Mà Phỉ Vô Thuật và Tần Dực, hai người khác biệt như trời với đất, vĩnh viễn cũng không thể nào có liên hệ.

    Vì thế, kết cục của Phỉ Đồ đã định chỉ có một.

    Bước ra khỏi khoang dinh dưỡng, thông báo cho Tô Đường và Ninh Thanh Lưu tới phòng sách, hắn liền đi vào phòng tắm.

    Tất cả đã được bày mưu đặt kế, hắn xác định như thế.

    68, Kịch bản không còn lặp lại 1

    Vẫn trong căn phòng sách đó, giá sách vốn dựng sát tường, gần như cao đến tận trần nhà, bên trên xếp chỉnh tề đủ loại sách, chỉ nhìn thôi đã cho người ta có cảm giác áp bách cực mạnh.

    Hastings ngồi trước bàn sách, trong tay cầm tình báo về động thái mới nhất của Phỉ gia mà Tô Đường đem tới, nhìn kỹ.

    “Tin tức Phỉ Đồ xảy ra chuyện được che giấu rất kỹ, ngoại giới hiện nay không nhận được một chút tin tức chính xác nào.” Tô Đường lười biếng tựa lên bàn sách, cười nhẹ bổ sung: “Nhưng tôi đã an bài nhân thủ từ mọi đường phát tán tin tức, tuy không có chứng cứ gì, nhưng ba người thành hổ nhiều người thành thật, người tin tưởng sẽ càng lúc càng nhiều.” Trong mắt hắn lưu chuyển ánh quang, cánh môi đỏ nhuận khẽ khép mở, giống như một lời dự đoán, “Phỉ gia, sắp loạn rồi.”

    “Cái chết của Phỉ Đồ là tất nhiên.” Nghe xong phân tích tình báo của Tô Đường, Ninh Thanh Lưu mới mở miệng, “Kế hoạch trước đó đã không cần dùng nữa, phải nên sửa cách xử lý Phỉ Vô Thuật ra sao?”

    “Thanh Lưu, dẫn Phỉ Vô Tranh tới.” Hastings ngước mắt, trong con ngươi xám không hỉ không bi, “Đến lúc dùng tới cậu ta rồi.”

    Sớm dự liệu được tình huống này, Ninh Thanh Lưu không nhanh không chậm nói: “Đã thông báo cho cậu ta.”

    “Thật đúng là kế hoạch không đuổi kịp biến hóa.” Tô Đường rũ mắt, che miệng, tiếng cười nhẹ phát ra từ giữa kẽ tay, “Không ngờ đến tinh vực hỗn loạn thu thập trùng anh hắc tinh cũng có thể gặp được Phỉ Đồ một mình bên ngoài, nên nói là ông trời cũng đang giúp chúng ta phải không?”

    Kế hoạch nhằm vào Phỉ gia trước đó là, phế đi người thừa kế Phỉ Vô Thuật, sau khi Phỉ Vô Thuật mất đi quyền thừa kế, Phỉ gia sớm muộn sẽ là của Phỉ Vô Tranh. Bọn họ âm thầm bồi dưỡng Phỉ Vô Tranh, rồi dần khống chế Phỉ gia.

    Sở dĩ chỉ là phế đi, đó là vì Phỉ Đồ còn sống. Nếu Phỉ Vô Thuật chết, liên bang không thể gánh chịu nổi hậu quả Phỉ Đồ tức giận.

    Nhưng hiện tại đã khác.

    Phỉ Đồ đã hết cứu, Phỉ gia mất đi phỉ đầu Phỉ Đồ sẽ chìm vào rối ren, tất cả mọi người đều sẽ đặt hy vọng lên người Phỉ Vô Thuật. Phỉ Vô Thuật lúc này, đối với họ mà nói là cản trở, hơn nữa cản trở đã mất đi núi dựa, không chút tính uy hiếp, có thể tùy ý vò nén xoa bóp, có thể… không cần lo lắng diệt sự tồn tại của y.

    Đây chính là khác biệt khi Phỉ Đồ còn và không còn.

    Không có Phỉ Đồ, lại không còn người thừa kế, vậy Phỉ gia sẽ rơi vào tay ai, đáp án không cần nói cũng biết.

    Phỉ Vô Tranh là chọn lựa duy nhất cuối cùng của Phỉ gia.

    Nên làm sao đối phó Phỉ Vô Thuật, Tô Đường và Ninh Thanh Lưu đều có nắm chắc, hai người ăn ý nhìn nhau một cái, chỉ đợi Hastings mở miệng dặn dò.

    Mà bên này, tốc độ Phỉ Vô Tranh tới rất nhanh.

    Thời gian này, cậu vốn nên giống Mạc Hoa, còn ở bệnh viện tĩnh dưỡng. Nhưng Tô Đường và Ninh Thanh Lưu có thể lén đưa cậu ra một lần, thì có thể làm được lần thứ hai.

    Sau khi cửa phòng sách được gõ vang, Tô Đường tự giác đứng thẳng dậy, đi tới cạnh Ninh Thanh Lưu, đứng ở vị trí mép căn phòng, bày ra tư thế tham quan tôi chỉ nhìn không nói rất rõ ràng.

    Ngoài phòng, nghe được hai chữ ‘vào đi’ không chút dao động, Phỉ Vô Tranh hít sâu một hơi, cố gắng khiến thân thể run rẩy không quá rõ ràng, đẩy cửa vào phòng.

    Dẫm lên thảm sàn mềm mại bước vào giữa phòng, Phỉ Vô Tranh lặng yên cúi đầu. Trước mặt Hastings, cậu trước giờ không có chỗ để hỏi. Cậu phải làm, chỉ là nghe, sau đó đi làm.

    “Phỉ Đồ hôn mê bất tỉnh, sinh mạng nhiều lắm chỉ còn năm năm.” Trong sự trầm mặc đè nén, chỉ có âm thanh thẳng băng lạnh lẽo không hơi người của Hastings.

    Cái gì?!

    Phỉ Vô Tranh đột nhiên ngẩng đầu, trợn to mắt, không dám tin nhìn Hastings, chuyện này làm sao có thể?!

    Tô Đường cười nhẹ một tiếng, thu hút ánh mắt Phỉ Vô Tranh qua, mở miệng nói: “Thế nào? Quả nhiên không biết tin tức này sao?”

    Phỉ Vô Tranh hoang mang lắc đầu, không ai nói với cậu chuyện này.

    “Anh… Phỉ Vô Thuật biết không?” Cậu vẻ mặt khó hiểu, nhìn không ra đang nghĩ tới cái gì.

    “Chắc là biết.” Tô Đường mỉm cười, “Đã bắt đầu tích cực tìm thuốc giải cho cha cậu ta rồi.”

    … Nếu đã biết, vậy sao không nói cho cậu hay?

    Trong lòng mơ hồ đè nén bất an, Phỉ Vô Tranh nói với bản thân, nhất định là Phỉ Vô Thuật lo lắng cậu không chịu nổi tin tức này, mới chọn che giấu.

    Cũng như mấy ngày nằm bệnh viện, không thấy Phỉ Vô Thuật như thường lệ đáng lý phải luôn ở bên giường hỏi han chăm sóc, cậu nỗ lực nói với bản thân, đó là vì khóa học của học viện thủ đô rất bận rộn, Phỉ Vô Thuật không thể rút được thời gian rảnh tới.

    Rất nhiều chuyện đều không bình thường, mơ hồ cảm thấy có vài thứ trong bất tri bất giác đã biến chất, nhưng cụ thể là gì, rốt cuộc đã xảy ra cái gì, lại làm sao cũng không thể nói rõ ra được.

    Chỉ là cảm thấy bất an, bình thường lúc đêm khuyên yên tĩnh trong bệnh viện giật mình tỉnh giấc, lo sợ, đổ mồ hôi lạnh, nhưng lại không nhớ được rốt cuộc mơ thấy cái gì, chỉ là không còn ngủ được nữa, mở to mắt nhìn trần nhà, cho đến khi trời sáng.

    Phỉ Vô Tranh cắn môi, trong lòng mơ hồ đoán được mục đích của Hastings, cánh tay rũ bên hông nhẹ run, ngày hôm nay cuối cùng cũng phải đến rồi sao?

    Bất kể tâm tư phức tạp thế nào, khi nghe vấn đề trực tiếp lạnh lẽo của Hastings, cậu vẫn cứng người tại chỗ.

    “Không có Phỉ Đồ, không có Phỉ Vô Thuật, cậu có thể nắm giữ Phỉ gia không?” Hastings hỏi thế.

    Trong đầu vang ầm ầm, sớm đã dự liệu được ngày hôm nay không phải sao? Chỉ là tới trước hơn dự tưởng mà thôi… chỉ là tới trước một chút mà thôi…

    Cậu mờ mịt đứng tại chỗ, không biết bản thân là trầm mặc rất lâu, hay đã không chút do dự trả lời rồi.

    Chỉ là cho đến khi cậu cứng người ra khỏi phòng, mới mơ hồ nhớ lại câu trả lời lúc đó của mình__ “Có thể.”

    Hai chữ như ma chú gieo hạt mầm sâu trong đầu cậu, vang lên rõ ràng liên tục bên tai, Phỉ Vô Tranh ra khỏi phòng, ngẩng đầu nhìn bầu trời tinh cầu thủ đô trong xanh, mờ mịt trong con mắt tử la lan dần lắng xuống, chuyển sang một vùng tối nghĩa âm trầm.

    Đây là chọn lựa thứ hai Hastings cho cậu đời này.

    Chọn lựa thứ nhất thay đổi nhân sinh cậu, chọn lựa thứ hai sẽ như thế nào đây?

    Trong phòng sách, Tô Đường khẽ híp măt, nhìn Phỉ Vô Tranh rời khỏi phòng sách, mới nhếch khóe môi, lạnh nhạt nói: “Thật là một kẻ đáng buồn.”

    “Cũng phải nói lại, vẫn là thiếu tướng đại nhân quá vô tình.” Hắn liếc nhìn Hastings không biểu cảm, trêu chọc, “Không có thiếu tướng anh, người ta hiện tại là hai anh em huynh hữu đệ cung lắm nha.”

    Hastings lạnh nhạt nhìn hắn: “Tô Đường, gần đây cậu lãng phí quá nhiều thời gian vô dụng trên lưới mạng rồi.”

    “Ặc…” Tô Đường ngẩn người, á họng câm nín, một lát sau mới bất đắc dĩ nói, “Thật là không gì giấu được thiếu tướng anh cả.” Hắn thu liễm nụ cười, nghiêm chỉnh nói, “Chỉ là giết thời gian thôi, sẽ không chậm trễ chính sự.” Gương mặt trang trọng nghiêm túc của hắn khiến người ta không cách nào liên hệ với hình tượng yêu mị trước đó, nhưng đều khiến người ta nhìn không ra cảm xúc của hắn.

    Cuối cùng khi rời khỏi phòng sách, hắn nghe âm điệu không nhấp nhô của Hastings: “Không có tôi, họ cũng sẽ không phải huynh hữu đệ cung.”

    Không có hắn, cũng có người khác, thay đổi nhân sinh vốn nên thuận buồm xuôi gió của Phỉ Vô Tranh.

    Tô Đường hiểu rõ nhếch môi, ai bảo thân phận địa vị của cậu ta lại lúng túng như thế.

    Phỉ Vô Tranh rời khỏi quân doanh, không trực tiếp về bệnh viện, mà vội vã đi vào một tòa nhà.

    Thang máy dừng lại ở tầng năm mươi bảy, bước chân vội vàng chuyển sang chần chừ, nhưng vẫn dừng bên ngoài một căn phòng, đưa tay gõ cửa.

    “Ai?” Bên trong truyền tới giọng nam cảnh giác.

    “Là con, chú Hồng Ưng.” Phỉ Vô Tranh nhẹ giọng đáp.

    “Là Vô Tranh à.” Cửa phòng được mở ra, Hồng Ưng thân hình cao lớn đứng ở cửa, ánh sáng trong phòng chiếu tới từ sau lưng hắn, hình thành bóng đổ thật lớn bao trùm cả Phỉ Vô Tranh bên trong, hắn thuận tay sờ đầu Phỉ Vô Thuật, giọng nói ôn hòa: “Sao lại tới đây?”

    Phỉ Vô Tranh ngẩng đầu, nhìn vào mắt hắn: “Chú Hồng Ưng, Phỉ Đồ xảy ra chuyện rồi, mạng nhiều nhất năm năm.”

    Tay Hồng Ưng cứng đờ trên đầu Phỉ Vô Tranh, hồi lâu sau mới tìm về được âm thanh của mình: “Con xác định?”

    Phỉ Vô Tranh mím môi: “Thiếu tướng nói.”

    “Vậy chính là thật rồi!” Hồng Ưng kích động tới mức giọng cũng hơi run, hắn kéo Phỉ Vô Tranh vào phòng, không thể đè nén tiếng cười, “Còn cho rằng sẽ phải đợi lâu hơn, không ngờ cư nhiên nhanh như thế, cư nhiên nhanh như thế! Tiếp theo phải động thủ với Phỉ Vô Thuật rồi đúng không? Thiếu tướng có kế hoạch gì chưa? Cái này thật là…”

    Cửa phòng ‘cộp’ một tiếng khóa lại, che đi âm thanh không đầu không đuôi tràn đầy vui vẻ của Hồng Ưng.

    Trong ký túc xá, Phỉ Vô Thuật đang khởi động máy dẫn tinh thần chợt hắt xì một cái, y xoa mũi, bất mãn nhìn Adolf vẻ mặt khổ bức ngồi trước bàn sách: “Nói xấu sau lưng người khác là không đạo đức nha!”

    Adolf uể oải tì lên bàn, ủy khuất nhìn y: “Anh à! Tôi gọi cậu là anh còn không được sao?! Ngài giày vò tôi thế này, tôi làm gì còn có gan dám nói ngài không phải chứ, ngài nói xem đúng không?”

    Phỉ Vô Thuật đảo mắt qua từng hàng số liệu khiến người ta hoa mắt chóng mặt, chột dạ cười khan hai tiếng: “Là tôi nghĩ sai rồi.”

    Adolf ai oán trừng y cái nữa, hít sâu một hơi, rồi mới vùi đầu vào tư liệu tiếp.

    __ Cái gì gọi là bồi dưỡng kỹ năng tất yếu của quản gia Phỉ gia? Tại sao hắn nhất định phải làm quản gia Phỉ gia mới được? Không phải chỉ giúp đỡ hắn mấy lần thôi sao, hắn cần gì phải bán thân cho Phỉ Vô Thuật luôn?!

    Adolf oán thầm đầy bụng, nhưng ánh mắt lại chuyên chú lướt qua từng hàng chữ. Tuy chuyện này đối với hắn mà nói thật sự rất gian nan khó hiểu, nhưng nhìn Phỉ Vô Thuật đã mấy ngày nay hồn không có ở xác, hắn vẫn miễn cưỡng chịu khó giúp đỡ. Đợi tên này làm xong chuyện cần làm, lại đem những tư liệu văn kiện đã làm xong chọi chết y là được.

    Liếc nhìn người nằm trên giường, Adolf bất mãn chậc một tiếng, thật là, có tâm sự cư nhiên còn có thể chơi trò chơi! Quan trọng nhất là, có tâm sự cũng không chia sẻ với anh em gì hết! Phỉ Vô Thuật, mẹ nó cậu quá không có nghĩa khí!

    Không biết mình bị oán niệm, Phỉ Vô Thuật sau khi tới tinh hệ Hà Việt, tràn đầy tinh thần chào hỏi Tần Dực: “Ô, Tiểu Dực Dực, buổi trưa… không, buổi tối tốt lành.”

    Bồi Hương tinh lúc này đã là đêm khuya.

    “Ừm.” Tần Dực nhàn nhạt đáp lời, rồi tiếp tục vùi đầu phân tích dược tính dung hợp.

    Lallot, cũng chính là Cốc Úc của tinh hệ Hà Việt, lúc này đang xoa eo tì lên bàn thí nghiệm, thân thể trong trò chơi này quá yếu đuối, hoàn toàn không chịu nổi lượng công việc không ngày không đêm của Tần Dực, Lallot có thân thể cường hãn trong hiện thực lần đầu tiên cảm giác được cái gì là lực bất tòng tâm, cái gì gọi là eo nhức lưng đau chân rút gân.

    “Tránh ra.” Tần Dực nhẹ liếc hắn một cái, “Mệt thì nằm dưới đất đi.”

    Lallot nở nụ cười khổ, cố gượng thẳng người, nè nè, thân thể hắn không có thực lực thể thuật cấp chín của Tần đại thiếu anh đâu!

    “Tiểu Dực Dực đó là quan tâm cậu.” Phỉ Vô Thuật trong thế giới tinh thần nhàn nhã giải thích, nhưng người nghe thấy chỉ có mình Tần Dực.

    “Yên tĩnh.” Tần Dực đơn giản mệnh lệnh.

    Hắn đang tỉ mỉ quan sát phản ứng dung hợp thuốc trong dụng cụ thủy tinh, con mắt đen kịt không hề chớp nhìn chằm chằm dịch thể vàng nhạt xen lẫn màu xanh bên trong, vẻ mặt nghiêm túc. Phỉ Vô Thuật vốn muốn trêu vài câu, nhưng nhìn thấy thế, lại căn bản không cách nào nói ra câu nào.

    Y nhìn thấy quầng thâm nhạt ẩn hiện dưới mắt Tần Dực, đặc biệt rõ ràng cũng đặc biệt chói mắt trên làn da trắng tinh. Khóe môi mím chặt lộ ra mùi vị lạnh nhạt xa cách, mà hiện tại nhìn, lại cảm thấy có thêm mấy phần tiều tụy mệt mỏi.

    Tra tìm tư liệu không ngày không đêm, tính toán phương thuốc, tiến hành thí nghiệm, thay đổi phương thuốc, lặp lại liên tục, khô khan vô vị nhưng vẫn không dừng lại nghỉ ngơi đàng hoàng. Tiểu Dực Dực dù có cường đại, cũng có lúc mệt mỏi chứ?

    Không biết nên làm sao cảm ơn mới tốt.

    Nhưng lại hoàn toàn không muốn cùng Tiểu Dực Dực nói hai chữ cảm ơn xa lạ như thế.

    Phỉ Vô Thuật yên tĩnh nhìn, rất may mắn mình đang tồn tại ở trạng thái tinh thần thể, nếu không nói gì mà gió lớn quá thổi cát vào mắt này nọ, cả y cũng sẽ không tin.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân