Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 76-82

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    76, Kẻ sau màn 3

    Samuel nhìn cơ giáp màu đỏ máu bị hủy trước mắt, sau đó ngẩng đầu nhìn phương xa, khóe môi nở nụ cười chế nhạo, đội cảnh vệ tinh cầu thủ đô, thật đúng là thong dong đến muộn.

    Hắn quả đoán hạ lệnh vào máy thông tin, “Rút lui.”

    Không đi xác nhận tình trạng sống chết của Hồng Ưng, cũng không để ý Phỉ Vô Tranh là sống hay chết. Hồng Ưng quá xem thường thực lực của bậc thầy điều khiển vương bài rồi, một chút động tác nhỏ đó của hắn, hoàn toàn bại lộ trong mắt Samuel.

    Nhưng đối với Phỉ Vô Tranh, đầu óc luôn chẳng sáng gì cho lắm của Samuel cảm thấy rất đau đầu, bắt đầu từ lúc Mạc Sinh thông báo cho hắn, chuyện phát triển quá nhanh quá thần tốc, hắn chỉ biết Phỉ Vô Tranh và Hồng Ưng liên hợp với người ngoài tạo bất lợi cho Vô Thuật, những thứ phức tạp hơn thì nghe tới choáng váng đầu óc.

    Đối với chuyện sau khi bắt Phỉ Vô Tranh sẽ xử lý thế nào, càng cảm thấy thật hóc búa.

    Đặc biệt là dưới tình huống phỉ đầu hiện nay còn hôn mê bất tỉnh, nếu tiếp nhận Phỉ Vô Tranh, vậy củ khoai bỏng tay này đại khái sẽ do hắn tới chịu trách nhiệm cho tới khi phỉ đầu tỉnh lại.

    Samuel tỏ vẻ hắn rất ghét phiền phức, cho nên dứt khoát mắt nhắm mắt mở cho Hồng Ưng thả Phỉ Vô Tranh. Còn về sau đó phỉ đầu tỉnh lại, muốn gặp người, khi đó ra tay bắt về cũng không muộn.

    Nhanh chóng thông báo cho nhân viên tình báo Mạc gia địa chỉ khách sạn Phỉ Vô Tranh đặt chân, cơ giáp của Samuel từ xa ném một cái hôn gió cho đội ngũ cơ giáp cảnh vệ, rồi nhanh chóng rời khỏi__ dưới sự giám sát của nhân viên tình báo Mạc gia, không sợ Phỉ Vô Tranh mất tích.

    Trong quân doanh, Tô Đường nhận được tin tức mới nhất, cơ giáp của Hồng Ưng bị hủy, xác nhận Hồng Ưng đã chết, Phỉ Vô Tranh nghi là đã chết.

    “Đi tìm kiếm tung tích Phỉ Vô Tranh.” Hắn hạ lệnh, “Tập trung tìm kiếm ở khu đông dân, gần lộ tuyến Hồng Ưng điều khiển cơ giáp đi ngang qua.”

    Giữa đường chuyển hướng nhắm vào khu đông dân, tuyệt đối không phải vì chạy trốn, mà vì che giấu tai mắt, nhân cơ hội khiến Phỉ Vô Tranh an toàn thoát thân.

    Tô Đường rũ mắt suy nghĩ một lát, sau đó khoác tay với thủ hạ đang đợi phân phó: “Nhất thiết phải tìm được người này__ không kể sống chết.” Phỉ Vô Tranh, đã không còn giá trị lợi dụng.

    Sau chuyện này, vẫn còn sóng ngầm cuộn trào, nhưng với Phỉ Vô Thuật đã rút thân ra khỏi chuyện này, dù mơ hồ cảm giác được chuyện xảy ra trong bóng tối, nhưng không còn muốn để ý tới nữa, đã không còn người và vật khiến y bận tâm nữa.

    Y và Adolf trở về trường học, nhưng giáo quan Văn đã không còn ở chỗ đó, xem ra được người phát hiện đưa tới phòng y tế rồi.

    Với một chút tâm lý hổ thẹn nho nhỏ, hai người trước đi ăn một bữa no hồi phục thể lực, sau đó xách bữa cơm tới phòng y tế.

    Chẳng qua còn chưa đi vào, đã đụng phải giáo quan Văn đi ra.

    Giáo quan Văn vẻ mặt bất mãn xúi quẩy, bên cạnh là giáo quan Nemo cao cao gầy gầy__ giáo quan tinh thần lực của Phỉ Vô Thuật, xem ra là giáo quan Nemo nhặt được giáo quan Văn.

    “Giáo quan Văn, thân thể cảm thấy ra sao rồi?” Adolf run đùi đi tới, bắt đầu từ tiết học đầu tiên, hắn đã không hợp với giáo quan Văn này, hiện tại đợi được cơ hội giáo quan Văn chịu thiệt, không tới cười nhạo chế giễu một lần sao mà được?

    Hắn sáp lại gần giáo quan Văn, vẻ mặt thiếu đòn: “Sao lại bị người ta đánh ngất xỉu vậy giáo quan? Gặp được cao thủ sao?”

    Giáo quan Văn nhất thời mắc nghẹn, mặt mũi không trụ được nghiêng đầu đi, chuyện hôm nay là sỉ nhục to lớn của hắn!

    “Người ám toán là học viên năm ba Enzo khoa cơ giáp.” Nemo cười mở miệng, giúp giải thích, “Là một học sinh nghiêm tuân kỷ luật, rất có tài năng. Giáo quan văn không phòng bị cậu ta, không ngờ một học sinh chính trực như Enzo, cư nhiên lại làm chuyện lén lút bỏ thuốc.”

    Enzo?

    Trong đầu Phỉ Vô Thuật nhảy ra gương mặt trẻ tuổi trong cơ giáp màu bạc trắng đó, người đó chính là Enzo thì phải?

    “Thật không biết tại sao cậu ta phải làm chuyện này.” Nemo tiếc nuối lắc đầu, “Theo nội quy trường, cậu ta sẽ bị đuổi học.”

    Phỉ Vô Thuật yên lặng, tinh thần lực của Enzo đã bị Tiểu Dực Dực phế rồi, cho dù trường học không đuổi hắn, hắn cũng không thể tiếp tục ở lại khoa cơ giáp.

    Giáo quan Văn vẫn luôn không mở miệng, phát sinh chuyện bị học sinh ám toán, khiến hắn không ngẩng nổi đầu trước mặt mấy người này. Nhưng cho dù có lúng túng, hắn cũng sẽ không có chút oán trách nào đối với Enzo, chỉ tiếc nuối một học sinh có tài hoa như vậy không biết sao lại đi nhầm đường.

    Hắn tiếp nhận tâm ý an ủi của Phỉ Vô Thuật và Adolf, nhận đồ ăn, dự định cùng Nemo trở về ký túc xá giáo viên giải quyết nó. Khi tâm trạng buồn bực ăn một bữa thật đã để phát tiết, giáo quan Văn cảm thấy hiện tại hắn rất cần phát tiết như thế.

    Còn về hai tên sớm đã phát hiện ra hắn, nhưng lại bỏ hắn lại không biết chạy đi chỗ nào, giáo quan Văn chính là trước khi rời đi ném lại một câu, bảo hai người ngày mai nhớ nộp một phần kiểm điểm trốn học.

    Đưa mắt nhìn hai giáo quan đi xa, Adolf uể oải tựa lên tường: “Lại là kiểm điểm!”

    Phỉ Vô Thuật bất nhã trợn trắng mắt, đạp một cú lên đùi Adolf: “Cho cậu trước đó nhiều chuyện! Nếu không làm sao thầy ấy có thể biết chuyện chúng ta bỏ rơi thầy ấy?”

    Adolf đuối lý ngậm miệng.

    “Nè, nhưng thầy ấy đã quên nói một chuyện.” Phỉ Vô Thuật cao thâm khó dò cười nói.

    “Cái gì?”

    “Số chữ kiểm điểm, thầy ấy quên yêu cầu. Kỳ thật là vì cảm thấy quá mất mặt trước chúng ta, ngay cả tư duy cũng hỗn loạn phải không?” Phỉ Vô Thuật nhếch môi, “Cho nên tôi định làm xong trong một câu.”

    Mắt Adolf sáng lên: “Vậy tôi nửa câu là được!”

    Tần Dực vẫn luôn yên tĩnh quan sát đơn giản phun ra bốn chữ: “Bất học vô thuật.” (Không học vấn thì kém cỏi)

    Phỉ Vô Thuật ra vẻ kinh ngạc đáp lại vào thế giới tinh thần: “Hả hả? Tiểu Dực Dực anh làm sao biết ngụ ý ông già đặt tên tôi?”

    Tần Dực: “…” Bình thường mà nói, sẽ đặt loại tên có ngụ ý này cho con mình sao? Hắn bình tĩnh một lần nữa xác nhận, quả nhiên tư duy của Phỉ Đồ và Phỉ Vô Thuật, không cùng một quỹ đạo với người bình thường.

    “Hiện tại trở về viết kiểm điểm.” Phỉ Vô Thuật vẻ mặt nghiêm túc nói, sau đó kéo Adolf về ký túc xá.

    “Trước không vội viết kiểm điểm.” Tần Dực bình tĩnh nói, “Thuốc đã có hình thái ban đầu, trước đưa tôi về tinh hệ Hà Việt, không quá năm ngày, đại khái có thể dùng cho Phỉ Đồ.”

    “Tiểu Dực Dực, anh vừa nói… cái gì?!” Động tác của Phỉ Vô Thuật cứng lại, không dám tin trợn to mắt__ nè nè nè, đừng tùy tùy tiện tiện dùng ngữ khí nhẹ nhàng bình thường này để nói loại chuyện kinh động nhân tâm được không?!

    Tần Dực ngữ khí đạm nhạt lặp lại một lần, nói càng thêm thấu triệt: “Thuốc đã có hình thái ban đầu, trước đưa tôi về tinh hệ Hà Việt, nhiều nhất là cuối tháng, Phỉ Đồ sẽ tỉnh lại.”

    Vì luôn tin tưởng Tiểu Dực Dực, cho nên lúc này Phỉ Vô Thuật không cảm thấy kinh ngạc. Trong mắt y, có đáp án khẳng định của Tiểu Dực Dực, ông già tỉnh lại là chuyện tất nhiên, chỉ là y không ngờ, thời gian lại nhanh như vậy, so với năm năm, thời gian rút ngắn quá nhiều, khiến y nhất thời không phản ứng được.

    Chỉ cứng đờ một lúc, bước chân trở lại ký túc xá liền tăng tốc, từ bước lớn chuyển sang bước chạy, trong lòng tràn đầy cảm xúc gọi là vui sướng, theo làn gió thổi tới do chạy nhanh, tất cả vướng mắc và nặng nề đều tan đi, trái tim chưa từng nhẹ nhõm như thế.

    Từ khi trọng sinh tới nay, đến tận lúc này, rất nhiều chuyện đã không còn giống trước.

    Người y quý trọng vẫn còn, hơn nữa sẽ tiếp tục bình yên tồn tại, như vậy đã đủ rồi. Tâm nguyện lớn nhất sau khi y trọng sinh, kỳ thật chỉ có như vậy mà thôi.

    77, Kẻ sau màn 4

    Từ sau khi nghe được thuốc sắp thành công từ miệng Tần Dực, thời gian không nhanh không chậm trôi qua bốn ngày.

    Lallot là người biết chuyện, khi hắn nhìn thấy Phỉ Vô Thuật hành động nhàn nhã như bình thường trong mấy ngày này, chỉ hơi biểu thị một chút quái dị. Không có một chút kích động, không có một chút thấp thỏm khẩn trương, thậm chí nhìn không ra có bao nhiêu mong đợi, Phỉ Vô Thuật bình thường lên lớp tan học, bình thường đánh đánh nháo nháo với Adolf, bình thường chọc một đám người ghét y tức tới nội thương… tóm lại, hoàn toàn không có gì dị thường.

    Giống như ông già nhà y không hề nằm trên giường bệnh hôn mê bất tỉnh, giống như chuyện ông già nhà y mấy ngày nữa sẽ có thể tỉnh lại đối với y không hề quan trọng. Giống như trong mắt y, chú Phỉ Đồ chỉ là ra ngoài dạo một vòng, gần đây sắp trở về rồi, một chuyện bình thường đơn giản.

    Nhưng chỉ là hơi ngạc nhiên, Lallot quay người cảm khái với Ngô Khởi: “A Khởi, tiểu Vô Thuật trưởng thành rồi.”

    Ngô Khởi nhẹ bật cười với bộ dạng ông bố của hắn.

    “Vô Thuật là người đầu tiên trưởng thành trong số các cậu.” Lallot ôn hòa cười nói: “Cậu và Mạc Sinh, phải theo Vô Thuật học tập đi.”

    “…” Ngô Khởi dứt khoát rũ mắt xuống, đối với Lallot bạo phát tấm lòng ông bố, nếu không muốn lỗ tai mọc kén, ngó lơ là chọn lựa tốt nhất.

    “Ha ha.” Nhìn Ngô Khởi thế này, Lallot nhịn không được cười ra tiếng.

    Tính thời gian, phương thuốc thông qua tay hắn gửi đến quản gia Tôn Thủ của Phỉ gia, lúc này có lẽ đã được điều chế xong rồi đi? Lallot chậm rãi thở ra một cái, có lẽ trong hôm nay, Vô Thuật sẽ nhận được tin chú Phỉ Đồ tỉnh lại__ hắn không chút hoài nghi công hiệu của phương thuốc đó, chỉ nghĩ riêng phương thuốc xuất phát từ tay ai, dù có hoài nghi bao nhiêu cũng có thể xóa sạch.

    Trong cấp cao tinh hệ Hà Việt luôn lưu truyền một câu nói, nói thế nào nhỉ? Lallot nghĩ tới bát quái nghe được ở Cốc gia, nhớ lại__ Tần gia đại thiếu ở đâu, chân lý liền ở đó.

    Nếu đại thiếu đã cam đoan dược tính, vậy còn có gì đáng để nghi ngờ nữa?

    Có lẽ Vô Thuật cũng là tâm trạng này, mới bình tĩnh như thế.

    Hoạt động vai gáy một chút, Lallot gọi Ngô Khởi tới phòng ấm: “Chuyện này coi như xong rồi, Tần đại thiếu không chút khách khí sai khiến tôi đấy, thật không xem bản thân là người ngoài. Nhiều ngày không chăm sóc hoa cỏ của tôi, không biết phòng ấm biến thành dạng nào rồi.”

    Ngô Khởi đi theo hắn, giọng thấp trầm đơn giản nói: “Tôi có giúp chăm sóc.”

    “Hử? A Khởi không phải phiền nhất mấy chuyện này sao?” Lallot chớp con mắt xanh thẳm, một bộ vô tri nhìn qua.

    “Cậu không phải rất xem trọng chúng sao?” Ngô Khởi bị ánh mắt của Lallot nhìn tới tê người, kỳ quái hỏi ngược một câu, làm vậy rất tự nhiên mà?

    “Đúng vậy.” Lallot vui vẻ không tên, dịu dàng nói, “Nhưng tôi càng xem trọng a Khởi, nếu không thích làm gì, a Khởi không cần vì tôi, miễn cưỡng bản thân phải làm.”… Tuy cái danh nghĩa ‘vì hắn’ khiến hắn rất vừa lòng.

    “Ừ.” Ngô Khởi rầu rĩ đáp một tiếng, ngừng ngừng, mới chần chừ nói, “Cũng không phải không thích…” Không có miễn cưỡng bản thân đi làm, hắn trước giờ không miễn cưỡng mình__ hắn nóng nảy cào tóc, không biết làm sao biểu đạt ý tứ của mình, trực giác có vài lời trực tiếp nói ra, sẽ rất kỳ quái, thế là cuối cùng cố sức mím chặt môi, dứt khoát không nói gì hết.

    Lallot đầy hàm ý cười: “Ha ha.”

    Ngô Khởi: “…” Hai chữ ha ha này nếu có thực thể, hắn tuyệt đối sẽ đập bẹp hai chữ này!

    Lúc gần tối, Phỉ Vô Thuật nhận được liên lạc tới từ Hải Lam tinh, một số liên lạc xa lạ.

    Lúc đó, y còn đang đổ mồ hôi như mưa trong phòng huấn luyện, máy thông tin bị cởi xuống, đặt một bên với áo khoác. Khi y cuối cùng chú ý đến tiếng leng keng của máy thông tin, tiếng vang này đã không biết vang bao lâu.

    Bước vội qua, cầm cũng lười cầm, y ngồi xuống đất, đưa tay nhấn mở.

    Ngay cả màn hình cũng chưa nhảy ra, y đã giống như biết người đối diện là ai, tùy tiện chào hỏi: “Ồ, ông già, ông còn mặt mũi sống lại hả?”

    Lúc y nói, màn hình đã nổi lên giữa không, Phỉ Đồ ngồi trên giường bệnh, gương mặt thô kệch đó còn có thể nhìn ra mấy phần tiều tụy, nhưng tinh thần khí chất lại cực kỳ mạnh mẽ, ông cười lớn nói: “Mặt mũi ông đây từ lâu đã không còn rồi, lẽ nào của thằng nhóc thúi mày vẫn còn?”

    “…” Phỉ Vô Thuật lặng lẽ, đẳng cấp của y so với ông già thì thấp hơn một bậc.

    “Đây là số liên lạc mới của ông, mày nhớ trước đã.” Phỉ Đồ tùy tiện nói, “Nghe nói mày không liên lạc được với ông, vội suýt khóc luôn?” Ông đắc ý cười, “Không ngờ Vô Thuật mày để ý ông như vậy đấy, ha ha ha ha…”

    Gân xanh nhảy lên đầy trán Phỉ Vô Thuật: “Ông nghe được lời đồn từ chỗ nào!”

    “Chú Tôn Thủ của mày nói.” Phỉ Đồ đắc ý.

    “Đừng xuyên tạc lời của tôi, phỉ đầu, tôi chỉ nói Vô Thuật rất lo lắng cho ông.” Màn hình sau khi lay động mấy giây thì chuyển sang gương mặt quan tài của Tôn Thủ, “Hôm nay tạm thời tới đây thôi, thân thể phỉ đầu vẫn rất suy yếu, cần tĩnh dưỡng.”

    Trong mắt ông mang theo hàm ý mà Phỉ Vô Thuật hiểu rõ: “Những chuyện khác, trước giao cho con hết, Vô Thuật.”

    “A, con biết.” Phỉ Vô Thuật biết Tôn thủ đang chỉ cái gì, y đồng dạng cũng nghĩ thế. Vì một Phỉ Vô Tranh mà tức hư thân người, không đáng. Trước đợi ông già tốt lên, rồi hãy nói cho ông biết những chuyện này.

    “Ê ê, đợi đã đợi đã! Tôi còn chưa nói với thằng nhóc thúi xong mà!” Phỉ Đồ thấy tình thế không hay, nhanh chóng đoạt lại máy thông tin, “Thằng nhóc thúi không dễ gì thấy tôi bình an, ông cứ thế đoạt mất cơ hội nó quan tâm tôi, tàn nhẫn quá đó Tôn Thủ!”

    Phỉ Vô Thuật mát lạnh bỏ đá xuống giếng: “Mặt ông nhìn một cái là đủ rồi, nhìn nhiều thêm tôi ngược lại muốn đánh đấy. Chú Tôn Thủ, trông ông già kỹ chút, người bệnh thì nên có dáng vẻ người bệnh cho con, đừng để ổng có cơ hội quấy rối con.”

    “Thằng nhóc thúi! Ông nuôi mày uổng rồi!” Trong màn hình một mảng hỗn loạn, chỉ có tiếng gầm tràn đầy trung khí của Phỉ Đồ, “Tôn Thủ, ông đây là phỉ đầu!”

    “Ông hiện tại đầu tiên là một người bệnh.” Tôn Thủ cười lạnh nói, “Ngay cả sức của tôi cũng không giãy ra được, phỉ đầu vẫn nên ngoan ngoãn nằm trên giường đi. Nếu không bộ dạng liễu yếu gió bay này, ra ngoài làm mất mặt Phỉ gia chúng ta.”

    Phỉ Vô Thuật đơ mặt… ông già liễu yếu gió bay sao? Cũng thiệt chú Tôn Thủ nói ra được.

    Sau một trận ồn ào, cảnh tượng trong màn hình dịu lại, mặt Phỉ Đồ lại xuất hiện bên trong, nhưng là bộ dạng bi kịch héo rũ: “Câu cuối cùng…” Ông không cam lòng bĩu môi, khóe mắt liếc sang bên cạnh__ Phỉ Vô Thuật đoán đó là vị trí chú Tôn Thủ đứng__ bất đắc dĩ thở dài một tiếng, ông buồn bực nói: “Nghe nói thuốc giải là do Tần Dực làm ra? Giúp ba cảm ơn nó, nói ông thiếu nó một ân tình.”

    “Vậy thôi, chuyện khác sau hãy nói.” Tôn Thủ nhận máy thông tin, không bận tâm ánh mắt ai oán kháng nghị của Phỉ Đồ, ngắt liên lạc.

    Màn hình biến mất, Phỉ Vô Thuật còn nhìn chằm chằm không trung hư không xuất thần, đột nhiên nở nụ cười, cái này chính là báo bình an đấy sao?

    Tuy chẳng nói được mấy câu, tuy trong mấy câu lác đác đó cũng hơn phân nữa là lời vớ vẩn thiếu dinh dưỡng, nhưng tin tức bình an quả thật đã truyền đạt được. Chỉ cần nhìn thấy gương mặt đó qua màn hình, trong lòng đã yên ổn rồi.

    Bình an vô sự, thật sự quá tốt.

    Ông già nhà y vẫn nhảy nhót vui vẻ nguyên khí tràn trề đầy vẻ thiếu đánh, cứ như thời gian xảy ra chuyện đó không hề tồn tại, người này chẳng hề thay đổi chút nào__ ừm, trừ mặt hình như trắng hơn chút?

    Thật sự trắng rồi sao? Phỉ Vô Thuật vẻ mặt trầm tư sờ cằm, trắng không rõ cho lắm, là vì tổng thể mà nói vẫn là đen quá triệt để rồi sao?

    Đáp án của vấn đề này tuyệt đối là khẳng định.

    Phỉ Vô Thuật vỗ mông đứng lên, nhặt máy thông tin và áo khoác, bước khỏi phòng huấn luyện. Một ngày quan trọng thế này, Tiểu Dực Dực cũng không tới liên bang, bên phía hắn rốt cuộc đã xảy ra vấn đề gì?

    Phải mau tới tinh hệ Hà Việt xem thử, y duỗi lưng một cái, trước đó, y cần lắp đầy bụng đã, cảm thấy hôm nay khẩu vị nhất định rất tốt, có thể ăn được rất nhiều thức ăn.

    78, Kẻ sau màn 5

    Khi vào tinh hệ Hà Việt, Phỉ Vô Thuật theo thói quen trước yên tĩnh đánh giá hoàn cảnh xung quanh, vẫn là trong tinh hạm của Tiểu Dực Dực. Nơi này là… phòng ngủ?

    Tinh thần lực chuyển đổi, liền nhìn thấy Tần Dực nằm trên giường nhắm mắt nghỉ ngơi, người đàn ông tóc đen da trắng ngủ rất trầm rất yên tĩnh, lông mi rậm lặng lẽ phủ lên mắt, một vòng thâm dưới mắt cứ như bóng đổ do lông mi tạo ra.

    Nhưng đó không phải là bóng đổ.

    Phỉ Vô Thuật biết, Tiểu Dực Dực mấy ngày gần đây quên ăn quên ngủ thế nào, ngày đêm không nghỉ thế nào để nghiên cứu bệnh tình ông già, liên tục thất bại rồi không ngừng thử nghiệm phương thuốc, cực khổ đến mức ngay cả người cường hãn như Tiểu Dực Dực cũng không thể ngăn cản được mệt mỏi tiều tụy dần.

    Sau khi hoàn thành thuốc giải, cuối cùng chịu nằm xuống nghỉ ngơi sao?

    Phỉ Vô Thuật yên lặng nở nụ cười trong thế giới tinh thần, sau đó lặng yên chìm sâu vào tinh thần, yên tĩnh tiến vào trạng thái tu luyện.

    Hai người trong cùng một thân thể, cho dù một trong đó chỉ là tinh thần thể, nhưng vẫn có ảo giác hô hấp và nhịp tim hòa vào nhau.

    Chỉ có tiếng hít thở theo tiết tấu, cả căn phòng yên tĩnh.

    Cho dù có mệt mỏi thế nào, đồng hồ sinh học tuyệt đối đã được nuôi ra, khiến Tần Dực mấy tiếng sau đã mở mắt. Trong con mắt đen kịt là một mảng sáng tỏ, không hề giống người vừa mới tỉnh ngủ.

    Nhị Lang nắm rõ đồng hồ sinh học của thiếu gia nhà mình đã hầu bên ngoài cửa, Tần Dực trực tiếp gọi người vào, mặc quần áo xúc miệng chỉnh lý xong xuôi, ngồi trước bàn dùng xong cơm sáng, hắn mới lên tiếng vào thế giới tinh thần “Cậu nên trở về liên bang rồi, Vô Thuật.”

    Phỉ Vô Thuật thoát khỏi trạng thái tu luyện, nhìn chén bát đang bị Nhị Lang dọn đi, ngẩn người, sau đó chỉ trích: “Tiểu Dực Dực anh học giảo hoạt rồi! Cư nhiên lén tôi ăn mảnh một mình!”

    Tần Dực nhẹ nói: “Lần sau sẽ ăn trước mặt cậu.”

    “=口=” Phỉ Vô Thuật quái dị, “Tiểu Dực Dực anh cư nhiên sẽ đáp lại những câu thiếu dinh dưỡng thế này à?” Bình thường mà nói đều là dùng dấu tỉnh lược để kết thúc không phải sao? Hại y cũng không biết phải tiếp lời thế nào.

    Tần Dực: “…” Y cũng biết đầy miệng y là mấy lời vô dụng sao?

    Cái này đúng rồi.

    Phỉ Vô Thuật nhịn cười chuyển đề tài: “Mà Tiểu Dực Dực anh lại muốn đi đâu? Ở Bồi Hương tinh thêm vài ngày không được sao?” Mới cực khổ một thời gian dài như thế, cũng không cho mình một kỳ nghỉ được sao?

    “Gia tộc gọi tôi về.” Tần Dực nhẹ đáp.

    “Ế ế? Xảy ra chuyện gì sao?”

    “Nếu đã đặc biệt tìm đến tôi, thì chắc là chuyện quan trọng.” Tần Dực bình tĩnh nói, “Cho nên phải nhanh chóng trở về.”

    “Như vậy…” Muốn hỏi thử xem mình có thể giúp đỡ gì không, nhưng nghĩ kỹ lại, không tìm được điểm nào có thể chen vào giúp đỡ. Luận thực lực, Tần Dực vượt hơn y cả khúc như rãnh trời, luận thân phận địa vị, thân thể ở tinh hệ Hà Việt vốn là thuộc về Tần Dực…

    Phỉ Vô Thuật buồn bực, đừng vậy được không? Tiểu Dực Dực giúp y nhiều lần như thế, mà y muốn uy phong lẫm liệt cứu người lúc nguy nan một lần trước mặt Tiểu Dực Dực tựa hồ lại không có khả năng, trái ngược có cần to lớn vậy không? Biểu thị lòng tự tôn của đàn ông chịu đả kích rất lớn, Phỉ Vô Thuật không còn tinh thần an ủi một câu: “Sẽ không có vấn đề gì lớn.” Sau đó bất mãn yên lặng.

    Tần Dực tán đồng: “Chỉ cần tôi trở về, thì sẽ không có vấn đề lớn.”

    “…” Mẹ nó! Hoàn toàn là thái độ không cần người ta giúp đỡ!

    Phỉ Vô Thuật rầu rĩ nói: “Tôi cũng cảm thấy thế…” Cho nên nghĩ rồi mới càng thêm rối rắm… Tiểu Dực Dực khi nào mới cho y cơ hội, để y biểu hiện một phen?

    Đối tượng quá cường hãn, y áp lực rất lớn được không!

    “Tôi trở về liên bang trước, tối lại tới.” Phỉ Vô Thuật buồn bực tạm biệt, “Đúng rồi, ông già bảo tôi nói với anh lời cảm ơn, ổng thiếu anh một ân tình. Tôi chuyển lời rồi đó.”

    Tần Dực cảm nhận được người trong thế giới tinh thần kia biến mất, khóe môi nhếch lên độ cong nhạt, một ân tình sao?

    Thiên đạo luôn âm thầm nhìn trộm chui ra: “Anh lại cười rồi.”

    “Con mắt nào của mày nhìn thấy?” Tần Dực đi vào phòng ấm, ngữ khí bình tĩnh.

    Thiên đạo: “Thấy cả.”

    Tần Dực: “Mày có mắt sao?”

    Thiên đạo: “…”

    Nếu Phỉ Vô Thuật còn đang ở đây, nhất định sẽ đắc ý gần mực thì đen gần đèn thì rạng, Tiểu Dực Dực quả nhiên bị y ô nhiễm rồi.

    Mà Phỉ Vô Thuật đã trở về liên bang, xách Adolf còn đang mơ hồ trong giấc mộng lên, vừa lắc mạnh, vừa khí thế hừng hực gầm lên: “Adolf, chúng ta phải liều chết tu luyện!”

    “A… được… liều chết…” Adolf giống như cọng rong biển, lay lắt theo lực đạo của Phỉ Vô Thuật, mí mắt lại giống như bị dán keo, sống chết cũng không nỡ mở ra, trong miệng hàm hồ lặp từ, mơ hồ có dịch thể óng ánh chảy ra theo đường dài nơi khóe miệng.

    “Cho nên hiện tại đi phòng huấn luyện thôi!” Phỉ Vô Thuật vạch chăn của Adolf, ngón tay tà ác túm lưng quần Adolf: “Nếu không thì…”

    Adolf giật mình, đôi mắt chết cũng không nguyện ý mở ra lập tức trợn trừng, hai mắt tròn to, nhanh chóng giãy khỏi hai tay Phỉ Vô Thuật, cả người co sát vào tường, vẻ mặt sét đánh giữa trời quang, đưa tay run rẩy chỉ Phỉ Vô Thuật: “Cuối cùng cậu cũng muốn ra tay với tôi sao?”

    “Cậu giả vờ tiếp đi.” Phỉ Vô Thuật khoanh tay, nhàn nhã nhìn hắn, “Rốt cuộc là muốn diễn vai nữ chính bi kịch cỡ nào?”

    “À, còn chưa nói, diễn giống lắm đấy.” Phỉ Vô Thuật lạnh lùng bổ sung một câu.

    Adolf sụ mặt, vẻ mặt chấn kinh giống như bị cục gom nhanh chóng tẩy sạch, đổi sang bộ dáng hai mắt rũ xuống, bán sống bán chết: “Vậy thì xin Phỉ đại ác ma cậu đừng quấy rầy giấc mộng của người ta được không? Còn lâu mới tới tiết học, cậu để tôi ngủ thêm một chút không được sao?”

    Hắn trợn mắt cá chết phù thũng nhìn Phỉ Vô Thuật: “Cho dù có mơ thấy ác mộng gì muốn tìm Adolf đại gia thổ lộ cầu an ủi, cũng xin chờ ba tiếng sau hãy nói.” Dứt lời, hắn ngã lên giường, tư thế muốn ngủ tới khi trời đất tối tăm.

    Phỉ Vô Thuật chớp mắt, mô phỏng ngữ khí cao cao tại thượng lạnh nhạt của Tần Dực, chậm rãi nói: “Còn tưởng trước đó cậu nói muốn đạt tới tinh thần lực cấp tám là nghiêm túc, xem ra trình độ nghiêm túc cũng chẳng qua là thế mà thôi.”

    Adolf nằm trên giường thân thể chợt cứng lại, giọng nói rầu rĩ truyền ra từ gối đầu, “Cậu biết cái gì? Cậu cho rằng nâng cao tinh thần lực là chuyện dễ dàng như thế?”

    “Là rất dễ dàng.” Bộ dạng lười biếng tản mạn không chút sức thuyết phục, “Thời gian ba ngày tự thấy kết quả.” Tiểu Dực Dực đáp ứng rồi, sẽ tìm bí thuật tinh thần thích hợp cho Adolf, đại khái trong mấy ngày này sẽ có kết quả.

    Không cho Adolf thời gian phản ứng, y liền khoác tay, tự đi ra ngoài: “Bỏ đi, không gọi cái tên thiếu đấu chí cậu theo nữa. Tôi tự đi, cậu ngủ phần cậu đi.”

    Ra khỏi ký túc xá, bị gió bình minh thổi tới, đầu óc đột nhiên tỉnh táo hơn nhiều.

    Phỉ Vô Thuật vỗ vỗ mặt, nghĩ tới hành vi ấu trĩ vừa rồi, bất giác chậc một tiếng, quả nhiên là đầu óc không tỉnh táo mới sẽ cùng Adolf làm chuyện ngu xuẩn!

    Nhưng chưa đi được mấy bước, đã nghe sau lưng truyền tới tiếng bước chân vội vã.

    Y hiểu rõ quay đầu: “Vẫn tới à?”

    Adolf cúi đầu, đá hòn đá nhỏ dưới chân: “Thấy cậu không bình thường, có phải bị cái gì kích thích không?”

    Phỉ Vô Thuật nghiêng đầu nghĩ, sau đó vui vẻ gật đầu: “Là chịu kích thích.”

    “…” Adolf đơ mặt, cho nên hắn luôn là vật tiêu khiển sau khi Phỉ Vô Thuật chịu kích thích sao? Hơn nữa… hiện tại hắn còn chạy theo đưa tới cửa cho người ta tiêu khiển, rốt cuộc là sợi dây thần kinh nào không đúng hả?!

    “Chúng ta phải trở nên càng lợi hại hơn mới được!” Phỉ Vô Thuật cười đưa tay móc cổ Adolf, cà lơ phất phơ đi về phòng huấn luyện, “Tin tôi, tôi vì tốt cho cậu thôi Adolf. Muốn chơi soái mà không có thực lực, tình huống này đợi khi cậu gặp được mới sẽ biết buồn bực cỡ nào. Loại kinh nghiệm này, nếu quan hệ bình thường tôi đã không thèm cho cậu biết.”

    Adolf cân nhắc một lúc, giác ngộ ra: “Cho nên cái người muốn chơi soái mà không có thực lực, chính là cậu?”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Biết rồi cũng đừng nói ra được không?

    Dưới bầu trời xám nhạt, trong khu ký túc xá yên tĩnh, vang lên một tiếng thét gào đã lâu không thấy, đánh thức vô số người khỏi giấc mộng…

    79, Mỗi xó xỉnh đều có chuyện xảy ra 1

    Dưới yêu cầu nghiêm khắc của Tôn Thủ, Phỉ Đồ ngoan ngoãn ở trong căn cứ được tầng tầng thủ vệ, cho đến khi được xác nhận thân thể đã hoàn toàn hồi phục, cuối cùng mới hồi phục tự do.

    “Thật là, ai là phỉ đầu cũng không hiểu!” Phỉ Đồ bước trong hành lang Phỉ gia, liếc nhìn trái phải không người, mới bất mãn oán trách, “Ngày ngày ở trong phòng bệnh, đối diện một bộ mặt quan tài, ngày tháng sắp nhạt ra điểu luôn rồi, ai chịu cho nổi chứ!”

    “Phỉ đầu.”

    Âm thanh của Tôn Thủ xa xăm truyền tới từ sau lưng, khiến cái chân mới nhấc được một nửa của Phỉ Đồ cứng lại trên không, tựa hồ có thể nghe thấy tiếng ‘rắc rắc’ khi cổ ông quay lại__ “Ông rốt cuộc từ chỗ nào chui ra vậy!” Phỉ Đồ tan vỡ, ông rõ ràng đã quan sát xung quanh không người trước mới dám mở miệng mà!

    “Nếu thân thể phỉ đầu đã tốt rồi, vậy thì về chuyện lần này phỉ đầu ông tùy tiện hành động một mình, còn bị người ta ám toán mất mặt như vậy, cũng nên nói cho rõ ràng.” Tôn Thủ mặt vô cảm nói, “Mọi người đều đang đợi trong phòng họp, video bên phía Vô Thuật cũng đã chuẩn bị xong rồi.”

    “Đợi ông đây đi tới cho bọn họ tùy tiện chê cười sao?” Phỉ Đồ buồn bực thở dài, nhưng lòng biết rõ không thể tránh được, thỏa hiệp, “Đi thôi.” Cứ xem như cái giá khiến những người này lo lắng thời gian dài như thế.

    Vào phòng họp, xung quanh cái bàn dài ngồi đầy người, gần như ai cũng là hán tử cao to uy mãnh, trầm mặc yên lặng không nói, vừa nhìn qua, cứ như tiến vào ổ thổ phỉ, trong phòng có thêm một phần khí thế trầm nén đè ép người.

    Phỉ Đồ làm như không thấy, bước tới chủ vị ở trên đầu.

    Nhưng mông ông mới vừa đặt lên ghế, đã nghe trong căn phòng trầm muộn tới đè nén đột nhiên bùng phát một trận cười lớn, tiếng đập bàn tiếng lắc ghế, đủ tiếng cười nhạo chế giễu cười lạnh quái dị thoáng cái chiếm lĩnh căn phòng rộng lớn trống trải, chấn tới mức đầu Phỉ Đồ giần giật đau.

    Ông đen mặt, nhìn mấy bộ mặt hả hê bỏ đá xuống giếng kia, trán nổi gân xanh, hung tợn phi một tiếng: “Câm miệng hết cho ông!”

    “Ha ha ha ha…” Ông vừa dứt lời, tiếng cười của mọi người không chỉ không ngừng lại, ngược lại còn cười càng thêm khoa trương càn rỡ.

    Đã biết sẽ bị cười nhạo, đã biết sẽ thế mà! Phỉ Đồ đen mặt, nhưng cũng đừng có cười nhạo ngang nhiên càn rỡ như vậy chứ? Quả nhiên là bình thường ông quá thiếu uy nghiêm quá dễ nói chuyện sao? Trước là một Tôn Thủ, hiện tại lại là đám người này! Một tên hai tên rốt cuộc có biết ai mới là phỉ đầu không!

    Không thèm nhìn đến sắc mặt âm trầm của Phỉ Đồ, một đám người vui vẻ đùa cợt.

    “Phỉ đầu, dám bị người ta ám toán, thì phải có giác ngộ dám đối diện với tình cảnh này chứ…”

    “Quá mất mặt rồi phỉ đầu! Cư nhiên nằm trên giường bệnh thời gian dài như vậy! Mấy anh em ngồi đây, có ai nằm trên giường vượt qua một ngày đâu?”

    “Nè nè, Cò Súng, ông nói chuyện có nghĩa khác đấy! Ông đây ở trên giường đại chiến ba trăm hiệp bảy ngày tám đêm đều không có vấn đề gì nha!”

    “Ông đây cũng thế!”

    “Tôi không nhiều không ít vừa đúng vượt qua mấy ông một ngày một đêm thôi…”

    “Đầu Bự ông khoác lác quá rồi đó!”

    Thế là, một đám người bất tri bất giác nói lệch chủ đề, đề tài dần dời khỏi Phỉ Đồ, bắt đầu tranh luận về thực lực của đàn ông ở phương diện nào đó.

    Sắc mặt Phỉ Đồ đã đen tới mức giống như nhọ nồi, chế nhạo ông ông còn có thể nhịn, nhưng hiện tại cư nhiên bị ngó lơ là sao! Ông vỗ mạnh lên bàn, cái bàn dài đặc biệt dùng hợp kim chế tạo rất ra sức thừa nhận được lực đạo này, nhưng vẫn phát ra một tiếng ‘rầm’ thật lớn: “Trong mắt mấy người còn có phỉ đầu ông đây không hả?!”

    Dù sao ông cũng là bệnh nhân mới vừa khôi phục thân thể đó nha? Đã lâu không gặp, không có một ai tưởng niệm ông một chút sao?

    “A, suýt quên mất phỉ đầu còn ở đây!”

    “Hơi không chú ý là bỏ sót mất…”

    “Phỉ đầu chẳng mở miệng nói chuyện, không để ý là rất bình thường.”

    “Đúng vậy đúng vậy…”

    Nhìn mọi người xôn xao bàn tán, lại lần nữa ném ông sang một bên, Phỉ Đồ chua xót, bảo ông làm sao mở miệng? Mở miệng cùng họ cười nhạo bản thân sao? Nằm trên giường nhiều ngày mới ra ngoài, thế đạo đều đã thay đổi rồi!

    “Yên tĩnh.”

    Tôn Thủ ngồi bên cạnh Phỉ Đồ yên tĩnh vây xem lâu như vậy, cuối cùng bình tĩnh mở miệng.

    Khi dư âm chữ tĩnh còn đang vang vọng trong phòng, tất cả mọi người đã ngồi nghiêm chỉnh lại, mím chặt môi bày tư thế trầm mặc là vàng đầy tiêu chuẩn.

    Phỉ Đồ nhìn mà nghẹn họng á khẩu… mẹ nó trong những ngày không có mặt ông, phỉ đầu đổi người rồi đúng không?! Nhất định là thế rồi!

    “Vẫn là chú Tôn Thủ có cách.” Phỉ Vô Thuật vẫn luôn thông qua video quan sát không chút khách khí chê cười, “Ông già quá kém cỏi rồi!”

    Phỉ Đồ nhìn sang hướng âm thanh, lúc này mới thấy trên màn hình ở một cạnh phòng, là gương mặt nhỏ như bàn tay của Phỉ Vô Thuật.

    “Sao không chỉnh hình lớn hơn chút?” Phỉ Đồ quái dị, vách tường to như thế, mặt của thằng nhóc thúi giống như một đống xxx dính phía trên tường, nhỏ đến đáng thương, không nhìn kỹ hoàn toàn không chú ý thấy, ông rất bất mãn nói, “Chỉnh lớn lên chỉnh lớn lên! Ông muốn nhìn rõ bộ dạng thằng nhóc thúi bây giờ.”

    Nghe Tôn Thủ thỉnh thoảng nhắc tới, tiểu Vô Thuật hình như trưởng thành rất nhiều? Phỉ Đồ tỏ vẻ ông vô cùng mong đợi.

    “Như vậy rất tốt.” Phỉ Vô Thuật nhanh chóng nói, y không muốn để mặt mình bị phóng lớn tràn đầy cả vách tường, sau đó bại lộ dưới mí mắt của một đám chú bác, nghĩ thôi cũng thấy rất quái dị, toàn thân dựng lông.

    “Hiện tại, phỉ đầu ông nên nói rõ ràng cho chúng tôi đi, nói rõ là lữ trình không có nguy hiểm gì, sao cuối cùng lại trở về trong tình trạng hôn mê bất tỉnh?” Tôn Thủ lạnh mặt, “Suýt nữa mang tới cho gia tộc hỗn loạn cỡ nào ông có từng nghĩ qua chưa?”

    Phỉ Vô Thuật tiếp lời: “Ý của chú Tôn Thủ là, không có bản lĩnh đó, thì đừng khoe anh hùng một mình ra ngoài. Lần sau nhớ dẫn theo mấy chú bảo vệ ông.”

    Đám người bên cạnh lại một trận cười lớn, kéo âm giọng kỳ quái: “Phỉ đầu, dẫn tôi theo, tôi tuyệt đối sẽ ‘bảo vệ’ ông thật tốt!”

    Mặt Phỉ Đồ chợt đen sậm chợt đen nhạt, giống như người bình thường chợt đen chợt trắng, chỉ là ông không trắng nổi.

    “Lần này là ngoài ý muốn! Ngoài ý muốn!” Phỉ Đồ nghiến răng nghiến lợi cường điệu, trừng cái đám vẻ mặt rõ ràng không tin, bực bội nói, “Ông làm sao biết người quân đội sẽ bỗng dưng ra tay với ông?”

    “Cái tên thiếu tướng Hastings gì gì đó, có thù với Phỉ gia chúng ta?” Phỉ Đồ tỏ vẻ rất nghi hoặc, ông cùng lắm chỉ là tình cờ gặp tinh hạm của đối phương ở tinh vực hỗn loạn, mấy tên đó tại sao không phân ba bảy hai mươi mốt gì đã động thủ?

    Dù mấy ngày nay ông nghĩ muốn nát óc, cũng không nghĩ ra động cơ đối phương đột nhiên động thủ.

    Vì mưu đồ Phỉ gia cho nên muốn giải quyết ông, nếu có người nói với ông chuyện này, Phỉ Đồ đại khái cũng chỉ xem như nói giỡn. Đùa à, Phỉ gia dễ lấy như vậy sao? Ông chết rồi, còn có con của ông, tiểu Vô Thuật tuy còn hơi non nớt một chút, nhưng tuyệt đối có thực lực dẫn dắt Phỉ gia tiếp tục phát triển.

    Ông vẫn chưa biết, sau khi mình gặp chuyện không lâu, Phỉ Vô Thuật cũng gặp phải tính kế.

    “Vấn đề này về sau hãy bàn.” Trong mắt Tôn Thủ lóe tia sắc bén, “Xác nhận là Hastings? Họ ở tinh vực hỗn loạn làm gì?” Ông xác nhận mình đã che giấu hành tung của phỉ đầu, phía quân đội không thể truy tung qua đó, vậy chính là ngẫu nhiên gặp được, phỉ đầu đơn độc đã cho đối phương luôn rục rịch một cơ hội.

    Vấn đề là__ mấy người Hastings đi chỗ không có bóng người như tinh vực hỗn loạn làm gì? Đánh hải tặc sao? Hải tặc nào nghĩ không thông đến tinh vực hỗn loạn cầu phát triển vậy?

    Tôn Thủ yên tĩnh rũ mắt trầm tư, nói không chừng, đây là một điểm phản kích rất tốt.

    Hãm hại phỉ đầu, ám toán Vô Thuật, không đòi lại cho hết, Phỉ gia còn dựa vào cái gì gọi là Phỉ gia?!

    80, Mỗi xó xỉnh đều có chuyện xảy ra 2

    “Hastings mưu đồ Phỉ gia đã là chuyện xác định không cần nghi ngờ.” Không lấy ra chứng cứ nào giải thích chứng minh, nhưng lời Tôn Thủ khiến mỗi người ở đây đều tin tưởng không nghi ngờ, “Hiện trạng trước mắt là, đối phương đã cho rằng phỉ đầu hết cứu được, đang âm thầm triển khai hành động, muốn đoạt quyền khống chế Phỉ gia ta.”

    “Cho nên vấn đề hiện tại là, địch sáng ta tối, khi chúng ta đã biết mưu kế của đối phương, chúng ta sẽ tương kế tựu kế, cho kẻ địch hiểu lầm phỉ đầu chưa tỉnh, để đối phương thả lỏng cảnh giác, dẫn dụ đối phương lơ là xuất thủ để lộ sơ hở, sau đó cho một cú…” Ông nhìn quanh những người đang trầm mặc trầm tư trong phòng, nhẹ nói, “Hay để phỉ đầu cao điệu xuất hiện, nhiễu loạn bố trí của đối phương, khiến đối phương tự loạn bước trong hỗn loạn, trực tiếp dùng thủ đoạn lôi đình đả kích báo thù lại?”

    Không đợi người bên dưới phụ họa, Phỉ Đồ đã vỗ mạnh lên bàn: “Đánh! Tàn bạo đánh lại cho ông!”

    Ông nhếch mép, cười lớn đầy hào khí: “Ông muốn đứng ra, khiến mấy con rùa con dê âm mưu sau lưng ông tận mắt thấy ông còn sống sót khỏe mạnh, tức chết chúng!”

    “…”Một đám người bên dưới lũ lượt lộ ra nụ cười quả nhiên là thế, sau đó là tán đồng thô bạo__ “Cứ làm thế!”

    “So với bị động chờ đối phương ra tay trước, không bằng chủ động xuất kích sao?” Tôn Thủ nghiền ngẫm gật đầu, “Như vậy cũng không tồi.”

    Đám người quanh bàn sùng bái nhìn Tôn Thủ, không hổ là đệ nhất quản gia của Phỉ gia, cư nhiên có thể giải thích lời nói tùy tính của phỉ đầu ra một hàm nghĩa chiến lược nội hàm như thế!

    “Vậy thì, vấn đề hiện tại liền thay đổi, trước mắt Hastings là người của quân đội, bất luận ở giới quân đội, giới chính trị hay trong dân gian, đều có lực ảnh hưởng cực lớn. Chúng ta tạm thời không thể lấy ra được chứng cứ chỉ thẳng chứng minh ý đồ mưu hại của cậu ta với Phỉ gia, động thủ phản kích trực diện, chỉ sẽ khiến mình đứng đối lập với một nửa liên bang.” Tôn Thủ tỉ mỉ phân tích từng bước, “Hành động này không cần nghi ngờ là ngu xuẩn. Vậy, chư vị có đề nghị nào tốt không?”

    Cò Súng trước đó cười hi hi mở miệng: “Quản gia Tôn Thủ, ông đừng nghĩ dung lượng não của chúng tôi chỉ được có chút xíu như phỉ đầu vậy chứ? Ông đã nói ‘động thủ phản kích trực diện’ sẽ như thế, nhưng không nói lén lút ám toán tập kích sẽ như thế. Cái này không phải rất rõ ràng sao?” Ông khoác tay, đắc ý, “Nói đến hại người, chúng ta có ai không biết?”

    Trong phòng thoáng cái bùng phát trận cười dung tục quái dị, cả đám hiểu rõ nhìn nhau, đều đã từng bị ám toán trêu đùa trong tay đối phương biết nội tình của nhau, đều là một đám ác liệt không có giới hạn.

    “Giai đoạn đầu có thể không cách nào tạo ra quá nhiều đả kích cho người đó, hành động lớn hơn thì cần Mạc gia tình báo phối hợp.” Đầu Bự cố gắng khiến vẻ mặt của mình trở nên nghiêm túc, “Cho nên hôm nay sau khi tan họp, mọi người liền tự triển khai thủ đoạn, mấy trò nhỏ hằng ngày đừng keo kiệt cứ sử hết ra, không đả kích chết thằng đó, cũng phải làm thằng đó buồn nôn chết! Đợi túm được nhược điểm của thằng đó, lại liên hợp hành động…” Ông nở nụ cười quái dị, “Để tôi nghĩ xem sau khi bắt được thằng đó nên chơi thế nào.”

    Mọi người lại một trận tươi cười đầy hàm ý, khiến Tôn Thủ bất đắc dĩ lắc đầu, đều đã là một đám người cả một bó tuổi, sao còn không nghiêm túc như vậy?

    Quả nhiên là có thủ lĩnh thế nào, sẽ có thủ hạ thế nấy à?

    Tôn Thủ nghiêm túc suy nghĩ, cũng không đúng, ông cũng là thủ hạ của phỉ đầu, thời gian ở bên cạnh phỉ đầu dài nhất, đáng ra nên là người dễ chịu ảnh hưởng nhất, nhưng cho tới nay, ông tự cho rằng bản thân vẫn rất bình thường.

    Chẳng qua may mà, Vô Thuật mạnh hơn ông già của nó nhiều. Tôn Thủ an ủi nhìn sang Phỉ Vô Thuật đang vẻ mặt hứng thú vây xem cuộc họp trong màn hình, cũng may thiếu gia không bị phỉ đầu ảnh hưởng quá lớn.

    “Chỗ nào cần con giúp đỡ cứ thoải mái nói nha, các chú ~” Phỉ Vô Thuật rục rịch muốn thử nói, “Con đang ở tinh cầu thủ đô, cách thiếu tướng rất là gần nha.” Y cười nói, “Muốn làm chút gì đó, rất là tiện.”

    Tôn Thủ: “…” Phỉ đầu ông là một nguồn ô nhiễm!

    Bị ánh mắt u oán khó hiểu của Tôn Thủ nhìn tới lạnh sống lưng, Phỉ Đồ ho khan vài tiếng, vô thức bày ra vẻ mặt nghiêm túc: “Về chuyện phản kích, người không tìm được việc để làm, thì đi tinh vực hỗn loạn trông chừng cho ông!”

    “Đi chỗ đó làm gì?” Có người quái dị nói, “Đếm thiên thạch sao?”

    Phỉ Đồ trừng mắt người đó một cái, “Ông sẽ nói mấy đề nghị nhàm chán này sao?!”

    Mọi người gật đầu.

    “…” Phỉ Đồ im lìm, chột dạ mở miệng, “Cái tên thiếu tướng Has gì đó, tựa hồ đang tìm kiếm thứ gì ở tinh vực hỗn loạn.” Nói rồi, liền dồn sức trở lại, “Dựa vào phán đoán của ông, nếu không phải thứ gì quan trọng, không có ai sẽ mạo hiểm tính mạng đi loạn ở tinh vực hỗn loạn.”

    “Cho nên quản cái tên Has gì đó muốn tìm cái gì ở tinh vực hỗn loạn, nó dám tìm được, ông liền dám cướp của nó!”

    Ông vung tay lên, dứt khoát nhanh nhẹn tuyên bố: “Theo dõi kỹ cho tôi!”

    “Vâng, phỉ đầu!” Một đám người nghiêm túc một giây, giây sau liền lại cười, ái chà chà, phỉ đầu cũng hiểu phải dùng não phân tích à?

    Phỉ Đồ cảm giác sâu sắc được làm người thất bại, thể hiện trí tuệ còn bị cười nhạo, khâm phục nên có đâu? Sùng bái nên có đâu? Năm đó lúc đánh chiếm thiên hạ, mấy tên này đều là mắt lấp lánh nhìn ông được chưa!

    “Cứ thế đi, tan họp.” Tôn Thủ bình tĩnh tổng kết, “Tiếp theo sẽ là thời gian cha con đối thoại.”

    Phỉ Đồ và Phỉ Vô Thuật một ở Hải Lam tinh, một ở tinh cầu thủ đô, không hẹn mà cùng rùng mình một cái… quản gia Tôn Thủ, đừng dùng từ ngữ quái dị như vậy!

    Một đám người không có bộ dạng trưởng bối tạm biệt Phỉ Vô Thuật, rồi lục tục ra khỏi phòng họp.

    Tôn Thủ chỉnh lý xong tư liệu cuộc họp, đứng lên cũng định ra ngoài, nhưng lại bị phỉ đầu gọi lại: “Ông làm gì muốn đi?”

    “Tôi cho rằng, tiếp theo là thảo luận nội bộ của gia đình?” Tôn Thủ hỏi ngược.

    “Tôn Thủ ông lẽ nào không phải một phần của nhà chúng tôi?” Phỉ Đồ trợn trắng mắt, “Vô Thuật là do ông một tay nuôi lớn.”

    “Chú Tôn Thủ, chú ngồi lại đi.” Phỉ Vô Thuật cười nói, “Nếu không con thật sợ ông già nói nửa ngày không nói đến trọng điểm, con bên này đang là tối khuya, sớm nói xong sớm đi ngủ.” Y buồn ngủ dữ lắm rồi đó.

    “Ừ.” Tôn Thủ ngừng một chút, sau đó trở lại vị trí ngồi xuống.

    “Vẫn là phải nói rõ trước, ông già ông đến tinh vực hỗn loạn làm được gì rồi.” Vô Thuật vô thức đẩy chuyện Phỉ Vô Tranh ra sau, “Một mình, che giấu hành tung, còn không cho người khác biết điểm đến của ông. Người khác không nói, tui và chú Tôn Thủ, ông cũng không thèm nói một tiếng sao?”

    “Tao cho là sẽ không có việc gì…” Phỉ Đồ lại chột dạ, lực chiến đấu của ông cường hãn, nếu bản thân mà cũng chịu thiệt, vậy người bảo vệ ông không phải cũng vô dụng? Hơn nữa, mấy thứ thuốc này, bình thường trên người ông luôn mang theo thuốc giải do gia tộc sản xuất, liên bang gần như sẽ không có thuốc gì có thể tổn thương ông… ai biết lần này cư nhiên gặp phải loại thuốc yêu nghiệt như vậy!

    “Hiện tại, nói rõ đi.” Phỉ Vô Thuật gió lạnh trừng Phỉ Đồ, “Chỗ khiến ông tự đi một cách thần bí và tự đại như vậy, rốt cuộc là đâu? Ông tới đó làm gì?” Y cười lạnh, “Tui không tin, ông còn có thể giấu tình nhân nào ở tinh vực hỗn loạn!”

    “…” Phỉ Đồ đơ mặt nhìn Phỉ Vô Thuật trong màn hình, con trai à, trong mắt mày hình tượng ông già mày chỉ có một từ mấu chốt là tình nhân sao?

    Phải nói lại, ông và mấy người phụ nữ cường hãn đó có dựng tám sào cũng không tới với nhau được hiểu không? Phụ nữ có thể làm ăn với Phỉ gia ông, có đàn ông nào tiêu thụ cho nổi? Phỉ Đồ ai oán nhìn sang Tôn Thủ, lúc nhỏ Vô Thuật cho rằng một nam một nữ đi với nhau thì tức là có quan hệ đó đó, sao trưởng thành rồi vẫn cố chấp cái quan niệm này? Mấy ấn tượng tuổi thơ của Vô Thuật đó phải làm sao để sửa cho đúng lại đây hả?

    Tôn Thủ bình tĩnh tỏ vẻ: “Phỉ đầu, xin đừng dời đề tài. Thành thật nói ra đi.”

    Phỉ Đồ rụt rè sờ mũi, nói: “Trước đó không phải từng nói với Tôn Thủ ông sao? Chỗ đó là tinh cầu căn cứ di động mà Phỉ gia chúng ta tạo ra sau niên đại hỗn độn.” Ông ngừng một chút, chậm rãi nói, “Bên trong bảo tồn tư liệu lịch sử, trước niên đại hỗn độn, từ niên đại sáng thế lưu truyền tới nay.”

    Phỉ Vô Thuật và Tôn Thủ, sau khi Phỉ Đồ dứt lời, đều không hẹn mà cùng chấn động trợn to mắt__ niên đại hỗn độn biến mất trên lịch sử liên bang, Phỉ gia cư nhiên có ghi chép lại?!

    Đoạn lịch sử trống rỗng, thần bí, chưa biết, khiến vô số người khát vọng hướng tới, bỏ cả đời để tìm tòi nghiên cứu…

    Phỉ Vô Thuật vô thức căng chặt cơ thể, ngón tay mở mở nắm nắm… tựa hồ, sắp nghe được chuyện rất ghê gớm rồi…

    81, Mỗi xó xỉnh đều có chuyện xảy ra 3

    Trước đây nhân loại có một hành tinh mẹ chung, gọi là trái đất. Sau khi trái đất tiến vào thời đại vũ trụ hàng hải, phát triển cao độ. Nhưng sau đó côn trùng tới tấn công, côn trùng tới từ nơi chưa biết vào một ngày nào đó đột nhiên xuất hiện trong Ngân Hà hệ, nhanh chóng phát triển lớn mạnh, nơi đi qua sinh cơ tuyệt diệt, tất cả sinh mạng đều bị ăn sạch. Gia viên của nhân loại bị chiếm giữ, ngay cả nơi khởi nguồn của nhân loại__ trái đất, cũng bị sóng côn trùng chiếm giữ. Nhân loại không thể không nhịn đau bắt đầu di dời dưới sự bảo vệ của chiến sĩ.

    Trong vũ trụ tối tăm cô độc, nhân loại suốt đường chiến đấu, tìm kiếm không biết trải qua bao nhiêu lần nguy hiểm bao nhiêu lần tuyệt vọng, không biết có bao nhiêu đời người từ khi sinh ra đến khi chết đi chỉ có thể sống trên tinh hạm lạnh lẽo, chưa từng đặt chân lên đất mềm, nhân loại cuối cùng thoát được côn trùng, cũng tìm được nơi định cư mới.

    Truyền thừa từng đời trên tinh hạm, nhân loại mất đi rất nhiều thứ, ngay cả con đường trở về cũng đánh mất.

    Nhưng có hai chuyện họ không quên. Một là trái đất hành tinh mẹ của nhân loại, hai là kẻ địch nhân loại không chết không thôi__ côn trùng.

    Những người còn may mắn sống sót tưởng nhớ tới sinh mạng và gia viên đã mất, càng thêm tràn đầy sức lực bắt đầu xây dựng gia viên mới. Họ đặt tên cho tinh hệ mới phát hiện là Tân Ngân Hà hệ, định vị tinh cầu đầu tiên khi đặt chân vào tinh hệ này là tinh cầu thủ đô, tinh hệ chứa tinh cầu thủ đô gọi là Tân Thái Dương hệ, tạo dựng một quốc gia hoàn toàn mới__ liên bang.

    Họ tranh thủ từng giây từng phút nỗ lực nâng cao sức mạnh của liên bang, vì côn trùng vẫn còn tồn tại ở một góc nào đó trong vũ trụ, cuối cùng một ngày nào sẽ lại gặp lại. Những nhân loại đã trải qua đào vong tràn đầy cảnh giác và phòng bị, bắt đầu tìm cách trở nên cường đại, chiến thắng côn trùng. Họ không thể để gia viên mới lại lần nữa thảm ngộ côn trùng chà đạp, tràn đầy bi thương và thống khổ từ bỏ cố thổ, kinh nghiệm một lần đã đủ rồi.

    Trong sự phát triển tìm tòi không ngừng để trở nên cường đại, nhân loại bước lên hai con đường.

    Một là phát triển khoa học kỹ thuật, một là khai thác tiềm lực của bản thân con người.

    Khoa học kỹ thuật khiến nhân loại được võ trang tới tận răng, pháo năng lượng phản vật chất dễ dàng hủy diệt một tinh cầu, trong chớp mắt hóa thành hư vô. Tiềm lực của bản thân nhân loại được khai thác đến cực hạn, lại có thể dễ dàng dùng tinh thần lực chống lại pháo phản vật chất cổ quái.

    Rốt cuộc là phải lấy bên nào làm trọng? Rốt cuộc nên đặt mạnh phát triển bên nào?

    Mọi người lúc đó, vì có cùng một quá khứ sỉ nhục thôi thúc, tràn đầy kích tình và nhiệt huyết, nhưng kích tình và nhiệt huyết lại luôn có thể khiến người trở nên không lý trí.

    Nghiên cứu hai bên đều phải dồn hết tâm huyết của vô số người, đối kháng với côn trùng, rốt cuộc bên nào mới có thể phát huy tác dụng lớn nhất?

    Bắt đầu chỉ là tranh luận đỏ mặt tía tai, nhưng dần trở thành ma sát nhỏ__ được rồi, anh nói vũ khí của anh lợi hại, vậy tới đánh tôi thử xem? Tôi chỉ cần một tay đã cản được anh! __ Rất nhiều giận dữ bất bình như thế.

    Trên đời này chưa từng thiếu mấy kẻ bỉ ổi âm hiểm tự tư tự lợi ánh mắt thiển cận, người có tâm vì mưu chút lợi ích khi đó, làm khó dễ từ bên trong, âm thầm không ngừng khiêu khích, khiến ma sát dần trở nên kịch liệt__ cuối cùng vào một ngày nào đó, hai bên quyết liệt.

    Dưới sự thao túng đen tối của một vài kẻ tranh quyền đoạt lợi trong giới chính trị, hai bên cố chấp ý mình liền bùng phát một trận chiến dịch kinh thiên động địa, dẫn tới liên bang bị phân làm hai nửa, mà đường phân giới này chính là chiến trường kéo dài cả liên bang lúc đầu, tinh vực đó dưới tác dụng chung của khoa học kỹ thuật và tiềm lực lớn nhất của cơ thể người, trật tự vũ trụ với các hằng tinh hành tinh vệ tinh vận chuyển tuần tự bị triệt để nhiễu loạn, cả tinh vực phân li tan rã, cứ như một phần mộ tinh cầu to lớn mênh mông, tràn đầy từ trường biến ảo khó lường và xạ tuyến vũ trụ chí mạng, thiên thạch thật lớn va đụng tứ phía trôi nổi không có quy luật, đối với ai mà nói cũng là một vùng đất chết.

    Tinh vực đó, chiến trường từng thảm liệt đó, đường phân giới ngăn cách khoa học kỹ thuật và tiềm lực con người, hiện nay, được gọi là tinh vực hỗn loạn, liên bang chưa từng có ai có thể bình an vào đó rồi trở lại.

    Liên bang vẫn gọi là liên bang, chỉ là bắt đầu từ khi chiến tranh bắt đầu, từ thời đại sáng thế tiến vào thời đại hỗn độn, chiến tranh kéo dài mấy trăm năm kết thúc bằng tinh vực bị phá nát, hai bên đối địch không còn nhìn thấy được mặt nhau nữa, chiến tranh không bệnh mà chết, không có ai thắng lợi, không có ai thất bại, chỉ đoạt đi tính mạng vô số người, lưu lại tiếng khóc đau đớn của vô số người.

    Liên bang tiêu hủy tất cả tư liệu liên quan đến phe phái tự nhiên, khiến những người phản bội đó vĩnh viễn biến mất trong mắt người liên bang.

    Quá trình chiến tranh quá mức thảm liệt, vô luận là cấp cao liên bang, hay dân chúng liên bang đã mất đi thân nhân bạn bè, không ai nguyện ý nhắc tới nữa, càng không nguyện ý để đoạn lịch sử này được truyền lại__ Khai phá tiềm lực con người, không thể lại được nêu lên lần nữa, không thì nếu lại tái diễn tất cả năm đó, liên bang không thể chịu nổi đả kích như vậy nữa! Cứ để khoa học kỹ thuật tới chủ đạo thế giới này!

    Niên đại hỗn độn kéo dài hơn ngàn năm, dưới sự trầm mặc của người thống trị cấp cao và dân chúng liên bang, những nhân loại ban đầu phản bội liên bang, dần nhạt đi trong lịch sử, không có bất cứ văn hiến lịch sử nào ghi chép lại nó, cho dù có cũng sẽ bị tiêu hủy ngay khi phát hiện ra.

    Sau khi niên đại hỗn độn qua đi, liên bang tuyên bố tiến vào lịch liên bang. Còn về loại âm thanh từng đi ngược với khoa học kỹ thuật đó, sớm đã bị nhân loại thời đại mới quên lãng. Đã từng có một cuộc chiến tranh xé nát cả tinh vực, khiến cả vũ trụ cũng run rẩy không thôi như thế, cũng không có ai dùng ngữ khí thất vọng nhắc tới.

    Người liên bang đều đã quên, cố ý quên.

    So với sỉ nhục côn trùng mang tới, nội đấu như vậy càng khiến người ta sỉ nhục!

    Rõ ràng tìm kiếm con đường dung hợp cả hai cái sẽ tốt thôi, tại sao ai cũng không chịu thỏa hiệp với đối phương, tại sao ngay từ ban đầu, ai cũng không nguyện ý lùi một bước? Rõ ràng đều là vì nhân loại vì liên bang không phải sao? Ai lợi hại hơn hữu dụng hơn, thật sự quan trọng như vậy sao?

    Chính là khi cuối cùng dùng lý trí nghĩ rõ điểm này, nhân loại mới càng thêm hối hận. Họ không chảy máu trên chiến trường với côn trùng, lại chảy trên chiến trường trong cuộc chiến với đồng bào.

    Nhưng khi chiến tranh thăng cấp từng chút một, lý do chiến tranh đã không phải phân tranh cao thấp ban đầu, mà là thù hận bị đoạt đi tính mạng người thân, không cách nào tiếp tục thỏa hiệp nữa.

    Cho đến cuối cùng, chiến tranh bị tinh hà vỡ nát vô thanh ngăn lại.

    “Người qua các đời cố ý chọn quên đi, sau đó… thời gian lâu rồi, những chuyện này bị xóa mờ trong dấu vết thời gian. Chỉ có số ít gia tộc lớn truyền thừa đã lâu còn có ghi chép.” Phỉ Đồ thất vọng nói, “Mỗi đời phỉ đầu ngày đầu tiên nhận chức, sẽ được phỉ đầu đời trước đại khái nói cho biết chuyện này. Nếu muốn hiểu rõ nhiều hơn, thì phải đến căn cứ nhân tạo trong tinh vực hỗn loạn kia. Ở đó bảo tồn các loại tư liệu gia tộc bí mật thu thập được trong niên đại hỗn độn.”

    Ông nói: “Lịch sử là không cho phép lãng quên, tuy ba có thể hiểu quyết định người liên bang khi đó đưa ra trong bi thống, nhưng có vài lịch sử, quả nhiên vẫn nên ghi nhớ thật kỹ, lấy đó tự răn đe mình.”

    “Vô Thuật, vốn khi con kế thừa Phỉ gia, ba mới cho con biết chuyện này.” Phỉ Đồ nhìn Phỉ Vô Thuật bị bí mật lịch sử chấn động nói không ra lời trong màn hình, thận trọng nói: “Nhưng có một chuyện khiến ba rất để ý, không thể không thay đổi suy nghĩ, tới căn cứ đó tra tìm tư liệu, sau đó báo cho con biết trước.”

    Bị Phỉ Đồ gọi tên, Phỉ Vô Thuật mới hoàn hồn khỏi liên tưởng về cảnh chiến tranh chấn động to lớn trong đầu, cứ như mới từ trên mây nhảy xuống, toàn thân mất trọng lực, lập tức tỉnh lại, sau lưng rét lạnh, hóa ra đã đổ đầy mồ hôi.

    Lịch sử trống không bị xóa đi, thì ra có chân tướng như vậy?

    Y giống như đột nhiên nghĩ tới cái gì, hoặc có lẽ là trực giác cảm thấy được cái gì, trợn to mắt nhìn Phỉ Đồ trên màn hình: “Vậy những người thoát ly liên bang đó, thật sự không biết tung tích sao?”

    Phỉ Đồ tựa hồ rất thỏa mãn với sự nhạy bén của Phỉ Vô Thuật, gật đầu, trầm giọng nói: “Sau khi nghe con miêu tả về tinh hệ Hà Việt, ba rất để ý, trước đó đã tiến vào thứ gọi là trò chơi tra xét một thời gian, sau đó đi tra đọc tư liệu, muốn tìm hiểu rõ ràng đoạn lịch sử khi đó.”

    “Đã phát hiện cái gì?” Phỉ Vô Thuật nín thở chờ đợi đáp án.

    “Người của tinh hệ Hà Việt, chính là những người lúc đó thoát ly liên bang!” Phỉ Đồ trảm đinh chặt sắt nói, “Liên minh Thập Tam Thị của họ, chính là các gia tộc lớn dẫn đầu khi đó, cùng một cấp bậc với Phỉ gia chúng ta vào thời đại sáng thế.”

    “!” Phỉ Vô Thuật cuối cùng không nói ra lời, không biết là vì phát triển ly kỳ này, hay là vì tinh hệ Hà Việt cuối cùng đã vén mở tấm màn thần bí của nó, không còn là thứ chưa biết, mà là bờ đối diện liên bang rõ ràng tồn tại.

    “Tinh hệ Hà Việt là chân thật. Cái gọi là trò chơi, là thật sự đoạt đi thân thể người sống.” Phỉ Đồ tin con trai của mình, nhất định có thể thừa nhận được tin tức này. “Cấp cao liên bang thúc đẩy trò chơi, phần lớn có lẽ đều không biết điểm này. Kẻ đầu têu, chắc chắn ôm mục đích không hay, ba đã liên lạc với gia chủ Mạc gia và nhà Caesar, chuyện này tất nhiên phải truy cứu đến cùng, cho dù mấy ngàn năm trước đã phân đường chia lối, nhưng đó vẫn là đồng bào của chúng ta, là nhân loại tới từ cùng một hành tinh mẹ với chúng ta, không thể bị dẫm đạp tính mạng như thế!”

    “Nhưng tình huống của Vô Thuật con rất đặc biệt.” Phỉ Đồ an ủi, “Thằng nhóc Tần Dực kia, sau khi bị con đoạt xác, thế mà vẫn có thể giữ được ý thức của mình, lần sau gặp nó, nhớ phải nghiêm túc xin lỗi.”

    Phỉ Vô Thuật thở ra một cái: “Sớm đã xin lỗi rồi.”

    Y nói: “Chuyện về tinh hệ Hà Việt, tui biết còn sớm hơn ông già nhiều đó.”

    Chuyện về sự tồn tại của thiên đạo, Hastings mười lăm năm trước đã tiến vào tinh hệ Hà Việt, đoạt xác thiếu gia chỉ mới mười tuổi của nhà Nissen, Phỉ Vô Thuật tuần tự nói hết cho Phỉ Đồ.

    Tin tức Phỉ Vô Thuật nắm giữ, đối với Phỉ Đồ mà nói, đồng dạng cũng là một đả kích. Đặc biệt là thiên đạo còn tham dự vào đó, khiến Phỉ Đồ bỗng cảm thấy khó nhằn.

    Nhưng bên Hastings kia… Phỉ Đồ không kiên nhẫn nhíu mày, sao chuyện xấu gì cũng có liên hệ với tên đó? Chẳng qua chuyện điều tra về trò chơi, phương hướng đại khái đã có rồi.

    “Chuyện này giao cho các trưởng bối chúng ta, Vô Thuật con cứ ở yên tại trường là được.” Cuối cùng, Phỉ Đồ vung tay quyết đoán, chuyện này vướng mắc quá lớn, nhất định phải do mấy ông già này ra mặt. Gia tộc Fernan của Hastings, cũng cùng một cấp bậc với Phỉ gia, tiếp theo chính là tranh đấu đọ sức giữa gia tộc.

    Phỉ Vô Thuật đơn giản ‘ừ’ một tiếng, sau đó là trầm mặc, cũng không ngắt liên lạc, chỉ là cúi đầu, bộ dạng muốn nói lại thôi.

    Tôn Thủ thấy vậy, thầm biết đã đến lúc phải nói về chuyện Phỉ Vô Tranh.

    Nếu Vô Thuật không tiện mở miệng, vậy thì sẽ do ông đứng ở lập trường kẻ bàng quan tới nói.

    “Phỉ đầu, có chuyện, tôi nghĩ ông cần biết.” Tôn Thủ liếc nhìn Phỉ Vô Thuật chần chừ trong màn hình, bình tĩnh mở miệng, “Chuyện về Phỉ Vô Tranh.”

    “Vô Tranh làm sao rồi?” Phỉ Đồ quái dị, nếu Vô Tranh có chuyện, Vô Thuật chắc chắn sẽ là người đầu tiên chạy đi giúp đỡ không phải sao? Chẳng lẽ xảy ra chuyện gì mà ngay cả Vô Thuật cũng không thể giải quyết? Ông kỳ quái nhìn Phỉ Vô Thuật, không nên a, nếu không Vô Thuật làm sao lại bình tĩnh như vậy, tới hiện tại còn chưa nói?

    “Phỉ đầu, đợi tôi nói xong, ông hãy lên tiếng.” Thái độ nghiêm túc của Tôn Thủ khiến Phỉ Đồ vô thức gật đầu liên tục, ngậm miệng chuẩn bị lắng nghe__ chỉ là Phỉ Vô Thuật luôn trầm mặc, khiến ông có dự cảm không tốt, Vô Tranh chắc sẽ không có chuyện gì lớn phải không? Lẽ nào đã…

    Nhưng sau khi Tôn Thủ bình thản vô ba nói xong tiền nhân hậu quả, Phỉ Đồ mới phát hiện, những suy đoán của ông hoàn toàn sai. Tay ông run lên, nâng lên ấn góc trán, hít sâu một hơi, mới miễn cưỡng trấn định hỏi: “Vậy hiện tại nó ở đâu?”

    “Dưới sự giám sát của Mạc gia, còn đang ở khách sạn đó, tựa hồ đang đợi ai tới tiếp ứng.” Tôn Thủ nói.

    Phỉ Đồ lại trầm mặc, Tôn Thủ và Phỉ Vô Thuật đều không cách nào nhìn ra được lúc này ông đang nghĩ cái gì, chỉ là cùng ông trầm mặc, trong mắt đầy lo lắng.

    “Kỳ thật ngay cả Tôn Thủ ông cũng không biết đúng không.” Sau khoảng trầm mặc kéo dài, Phỉ Đồ thấp trầm mở miệng, “Khi Vô Tranh được tôi ôm về, ông cũng cho rằng nó là đứa con riêng tôi không cẩn thận lưu lại bên ngoài phải không?”

    “A…” Tôn Thủ phát ra âm đơn không ý nghĩa, từ lời Phỉ Đồ có thể nhìn ra ý nghĩa khác, “Chẳng lẽ Vô Tranh không phải…”

    “Không phải con ruột của tôi.” Phỉ Đồ thấp giọng nói, “Năm đó có một thủ lĩnh hải tặc danh chấn liên bang tên Lei, ông còn nhớ không?” Ông giống như đang lầm bầm, không đợi Tôn Thủ trả lời, liền tự mình nói tiếp, “Khi đó còn trẻ khí thịnh, một mình ra ngoài mạo hiểm, mài giũa bản thân, vừa hay gặp được cậu ta.”

    Nghĩ tới chút chuyện năm đó, trên mặt Phỉ Đồ lộ ra nụ cười nhẹ như đang hồi ức: “Đó là một tên càn quấy ngang ngược, rất hợp khẩu vị của ông, quen biết chưa được mấy ngày, đã kết nghĩa anh em.”

    “Sau đó cậu ta quen một cô gái, cùng người ta lên giường, sinh ra một đứa nhóc xinh đẹp. Nhưng còn chưa kịp đặt tên, thủ hạ của cậu ta đã bị một nhóm hải tặc khác ức hiếp.” Phỉ Đồ nhếch môi, “Tính cách cậu ta giống hệ như ông đây, không nhìn nổi anh em bị người ta ăn hiếp, bên đây thằng con mới vừa chui ra, bên kia cậu ta đã một thân lệ khí chạy đi trút giận cho anh em.”

    Tôn Thủ nhìn vành mắt dần đỏ của Phỉ Đồ, yên tĩnh lắng nghe.

    “Tôi bị cậu ta để lại đó chăm sóc cho cô gái kia, cô ta hỏi tôi nên đặt tên gì mới tốt, tôi ngu ngơ không ứng phó được, ông nói xem tôi đặt cho con trai mình cái tên nát thế nào, làm sao dám tùy tiện đặt bừa tên cho con người ta?” Hầu kết Phỉ Đồ cuộn lên cuộn xuống, giọng nói khàn khàn, “Tôi ở đó cùng cô ta đợi Lei trở về, đợi ba ngày ba đêm, kết quả đợi được lại là Hồng Ưng toàn thân là máu chạy về, chỉ còn sót nửa hơi nói với chúng tôi, Lei bị người ám toán, chết rồi.”

    Ông vỗ mạnh lên bàn, răng nghiến ken két: “Những tên tạp nham đó! Không nhìn được đoàn hải tặc Hắc Sát của Lei uy phong lẫm liệt, liên hợp lại giăng cạm bẫy, Lei đi rồi, liền không thể trở về!”

    Dứt lời, ông giống như dùng hết tất cả sức lực, mệt mỏi nói: “Cô gái đó nói với tôi, đứa trẻ này về sau cứ gọi Vô Tranh là được, không tranh với đời, không cần dính đến những chuyện đánh đánh giết giết, phải hạnh phúc bình an sống sót. Cô ta nói xong…” Giọng ông trở nên khàn đi, “… liền đi theo Lei. Dùng chính là con dao nhỏ Lei tặng cô ta, đó là tính vật định tình của họ, khắc hoa, vốn chỉ là một vật trang trí đẹp,… chẳng qua dùng sức chút, vẫn đủ đâm vào ngực, đâm rách tim.”

    “Cô ta đi quá yên tĩnh, tôi hoàn toàn không nhìn ra động cơ của cô, muốn ngăn cản cũng không kịp.” Phỉ Đồ hít một hơi, nói tiếp, “Tôi chôn cô ta, ôm Vô Tranh về Phỉ gia.”

    “Tôi cho nó họ Phỉ, gọi là Phỉ Vô Tranh, hy vọng nó có thể sống cuộc sống như cô gái đó hy vọng. Tôi không hiểu nên làm sao ở chung với con nít, nhưng cũng may Vô Thuật thích nó, chiều nó, tôi thấy cũng an tâm.” Phỉ Đồ nhẹ nói, “Đoàn hải tặc Hắc Sát bị diệt, nhưng những thủ hạ tử trung với Lei đó vẫn còn. Hồng Ưng là anh em của Lei, ông ta dẫn tốp anh em đó đi báo thù cho Lei, xông pha bên ngoài, thường rút thời gian tới thăm Vô Tranh, ông ta cũng chiều Vô Tranh, giống như người cha thứ hai của Vô Tranh, cái này rất tốt.”

    “Rốt cuộc là sai sót ở chỗ nào?” Phỉ Đồ cúi đầu, nhìn hai tay mình, “Nếu khi đó Lei bảo tôi ở lại, tôi cố chấp đi theo, liệu có cứu mạng Lei được không, có thể không có nhiều chuyện như hiện nay hay không?” Vấn đề này, bao nhiêu năm qua ông đã vô số lần suy nghĩ, vì sự thỏa hiệp của ông, anh em ông mất đi, lồng ngực cô gái kiên nghị cố chấp chảy máu trước mặt ông.

    Mỗi khi nhìn thấy Phỉ Vô Tranh, ông sẽ nhớ tới lời Lei nói trước khi đi “rất nhanh sẽ về, chăm sóc vợ tôi”, con mắt tử la lan tương đồng, khiến ông hổ thẹn lại tự trách, ông không thể ngăn cản cái chết của anh em, càng không thể làm được phó thác của anh em.

    Mà hiện tại, ngay cả đứa con duy nhất của Lei, cũng vào lúc ông không phát hiện, lệch xa khỏi con đường mà người mẹ đó hy vọng, ông đã thất tín với cô gái đó.

    Ông thấp giọng nói: “Quả nhiên là sự chú ý của tôi dành cho Vô Tranh quá ít sao?” Không chú ý đến dị động của Hồng Ưng, không chú ý đến sự giả tạo của Vô Tranh, không ngờ từ rất lâu trước đó, Vô Tranh vào lúc còn chưa hiểu chuyện, đã bị dẫn lên con đường trái ngược với cái tên ‘Vô Tranh’ này.

    “Phỉ đầu, ông đã làm những gì tốt nhất ông có thể làm rồi.” Tôn Thủ cuối cùng mở miệng, kiên định nhìn thẳng người đàn ông thô kệch khóe mắt hơi đỏ này, “Không cần cảm thấy có lỗi, không cần cảm thấy hổ thẹn, mỗi người đều có con đường của riêng mình, đều là sự chọn lựa của bản thân thôi.”

    “Huống chi, Phỉ Vô Tranh hiện tại không bị chút tổn thương nào, nếu muốn trở về…” Tôn Thủ nhíu mày, nhìn bộ dạng Phỉ Đồ, vẫn đề nghị: “Vẫn có thể trở về.”

    “Không.” Phỉ Đồ lắc đầu, hít sâu một cái, đè nén cảm xúc xuống, con mắt dần trầm, “Đối với Vô Tranh, tôi là hổ thẹn. Nhưng tất cả những gì nó làm với Vô Thuật, lại không cách nào tha thứ.”

    “Vậy thì?”

    “Từ nay về sau, Phỉ gia không còn người tên Phỉ Vô Tranh này nữa.” Phỉ Đồ nói từng chữ, “Cho dù là Phỉ gia hoang đường tùy hứng, cũng có quy củ. Cho dù một ngày nào đó là Vô Thuật động thủ với người nhà, cũng vẫn bị trục xuất không tha.”

    Phỉ Đồ tựa lên lưng ghế, nhắm mắt lại: “Nếu có thể, âm thầm an bài đường ra tốt cho nó đi.”

    Cái tên Vô Tranh này, gánh vác tình yêu và mong đợi của một người mẹ với con của mình, cho dù Phỉ Vô Tranh làm sai nhiều chuyện, Phỉ Đồ vẫn hy vọng, cậu có thể sống cuộc sống như cái tên này đại biểu. Không phải vì Phỉ Vô Tranh, mà vì người mẹ lúc bình tĩnh ra đi đó, vào giờ khắc cuối cùng, ánh mắt áy náy bi thương nhìn đứa con.

    Màn hình trên tường, không biết từ lúc nào đã tối đi, gương mặt Phỉ Vô Thuật biến mất khỏi phòng họp. Tôn Thủ nhẹ nhàng đứng lên,ôm tư liệu vào ngực, lặng lẽ ra khỏi phòng họp, đóng cửa lại.

    Người đàn ông cường đại này, cần thời gian để lắng đọng cảm xúc. Trong nhân sinh mỗi người đều sẽ có những lúc bất đắc dĩ và bi thương, có vài người có thể kiên cường áp xuống bi thương tiếp tục đi tới. Nhưng ngẫu nhiên, những người này sẽ nhặt lại những bi thống đó, vì họ đều là đàn ông có tình có nghĩa, những thứ đã trải qua, là không cách nào quên.

    Nhưng nhặt lại bi thương cũng chỉ là chuyện nhất thời, sau khi tưởng niệm những người những việc quá khứ, những người này sẽ chỉnh lý lại tâm tình mình, tiếp tục kiên trì bước tới.

    Tôn Thủ và Phỉ Vô Thuật tin rằng, Phỉ Đồ chính là người đàn ông như vậy.

    Dưới vỏ ngoài hi hi ha ha của ông, có nội tâm vô cùng cứng rắn. Đợi Phỉ Đồ một lần nữa bước ra khỏi cánh cửa đó, phỉ đầu cường đại, thường xuyên khiến người ta hận tới ngứa răng đó sẽ trở lại.

    Họ tin tưởng người đàn ông tên Phỉ Đồ này.

    82, Mỗi xó xỉnh đều có chuyện xảy ra 4

    Phỉ Vô Thuật sau khi kết thúc liên lạc với Phỉ Đồ, liền khởi động máy dẫn tinh thần, đi tới tinh hệ Hà Việt.

    Tần Dực vẫn đang ở trong tinh hạm của hắn, trừ ngẫu nhiên tiếp cận tinh cầu tiến hành bổ sung vật tư sinh hoạt, sau khi rời khỏi Bồi Hương tinh, hắn vẫn luôn di chuyển tới tinh cầu trung tâm Tần gia Thức Hoang tinh.

    Thức Hoang tinh cách vị trí hiện tại của hắn rất xa, không những ở giữa phải trung chuyển không gian tối vô số lần, thời gian đi trong không gian tối cũng vô cùng dài.

    Tần Dực đang ở trong phòng ấm chăm sóc thực vật, thẳng người dậy, nhẹ nói: “Tới rồi.”

    “Ừ.” Lúc này tâm trạng Phỉ Vô Thuật rất phức tạp, nghe được đoạn lịch sử chấn động đó, nhìn thấy biểu cảm thất vọng thương cảm của ông già nhà mình, vô thức liền chạy tới tinh hệ Hà Việt, nghe thanh tuyến bình tĩnh đạm nhạt của Tần Dực, tâm trạng hỗn loạn được an ủi từng chút một.

    Không biết bắt đầu từ khi nào, sau khi y tới tinh hệ Hà Việt, đối thoại của hai người đều bắt đầu bằng hai câu này. Dần dần biến thành một thói quen, cứ như khi về nhà, luôn sẽ có người ở nhà chờ đợi mình, nói những lời bình thản mà ấm áp “anh về rồi”, thế là trái tim chịu đựng phiền toái bên ngoài thoáng cái đạt được yên tĩnh.

    “Tôi có chuyện nói với anh.” Phỉ Vô Thuật tâm trạng chuyển tốt cười hi hi nói, “Tuyệt đối là chuyện lớn.”

    “Cố ra vẻ.” Tần Dực đặt công cụ trong tay xuống, phủi sạch tay, đi ra ngoài.

    Phỉ Vô Thuật nhẹ cười: “Lần này tuyệt đối phải nhìn thấy bộ dạng chấn kinh của Tiểu Dực Dực!” Lúc nào cũng một biểu cảm không ngán hay sao?

    Tần Dực đi vào phòng điều khiển, ngoài cửa sổ thật lớn là không gian tối đen kịt, chỉ nhìn sẽ cảm thấy rất đè nén, nhưng Tần Dực không có cảm giác gì, đứng trước cửa sổ, con mắt đen kịt phản chiếu không gian đen kịt, màu sắc tương đồng dung vào nhau, không nhìn ra khác biệt nào.

    Khí, khí tràng bình tĩnh có cần mạnh mẽ thế không… Phỉ Vô Thuật cảm khái, y đã sắp không còn lòng tin phá vỡ biểu cảm của Tiểu Dực Dực rồi.

    “Hôm nay ông già tôi kể cho tôi nghe chuyện về niên đại hỗn độn.” Phỉ Vô Thuật tổ chức từ ngữ xong, ấp ủ đủ cảm xúc, liền kể lại từ đầu.

    Nhân loại trái đất bị ép di dời, nhân loại xây dựng gia viên mới, trên đường phát triển, khoa học và tự nhiên dần xung đột, cho đến sau đó là chiến tranh thảm liệt kéo dài mấy trăm năm, còn có… dân bản xứ tinh hệ Hà Việt, đại khái là tốp nhân loại tôn sùng khai thác tiềm lực bản thân năm đó rời khỏi liên bang.

    Khi y nói, vẫn luôn tỉ mỉ quan sát biểu tình của Tần Dực, kinh ngạc đâu? Kinh ngạc đâu rồi? Chuyện hai chúng ta coi như là người trái đất chung nguồn chung cội, anh cũng không chấn động một chút sao?! Tinh hệ Hà Việt và Tân Ngân Hà hệ mấy ngàn năm trước là một nhà, anh cũng không biểu thị một chút khó tin nào sao?

    Cho tới khi y không tìm được lời nào để nói nữa, y cũng không thấy mặt Tần Dực thay đổi biểu cảm một lần nào.

    Cảm giác thất bại tràn lan, Phỉ Vô Thuật vô lực nói: “Tiểu Dực Dực anh thiếu hụt tình cảm sao? Bệnh này, phải trị.”

    “Tôi không phải Brolin.” Tần Dực nghiêm túc phản bác, “Chỉ là đối với chuyện này, tôi vốn đã có suy đoán đó.”

    “Ế?” Phỉ Vô Thuật bật cười, “Tiểu Dực Dực anh đừng khoác lác, pháo chạy sau là không được.”

    Tần Dực bình tĩnh nói: “Hà Việt và liên bang, có rất nhiều thứ chung. Mà điểm mấu chốt nhất, chính là cùng chung ngôn ngữ. Hai tinh hệ sử dụng cùng một loại ngôn ngữ, tôi đã hoài nghi quan hệ giữa hai bên từ rất lâu rồi.”

    “…” Phỉ Vô Thuật á khẩu, trải qua Tiểu Dực Dực nhắc nhở như vậy, y cũng cảm thấy như vậy không sai__ nhưng tại sao vấn đề rõ ràng như vậy, phải được Tiểu Dực Dực nhắc tới y mới chú ý đến?!

    “Thần thoại, tục ngữ được lưu truyền đều có chỗ tương tự. Còn nhớ rồng và phượng hoàng không?” Tần Dực nhẹ nói, “Cái này có thể nói rõ, văn hóa hai bên cũng có sự trùng lặp nhất định.”

    Phỉ Vô Thuật triệt để câm nín, trong bất tri bất giác, Tiểu Dực Dực thế mà đã nắm giữ được nhiều chứng cứ nhỏ nhưng không thể phản bác đó, đầu óc tên này rốt cuộc phát triển thế nào vậy? Người bình thường gặp mấy chuyện này, luôn sẽ vô ý bỏ sót không phải sao?

    “Còn về tinh vực hỗn loạn…” Tần Dực ngừng một chút, nghiền ngẫm, “Bên rìa tinh hệ Hà Việt, cũng có một biển sao vô tận, tình huống trong đó rất giống tinh vực hỗn loạn, chưa từng có ai xông vào đó có thể sống sót trở ra.”

    Phỉ Vô Thuật lắp bắp: “Kỳ kỳ kỳ thật__ tinh vực hỗn loạn và biển sao vô tận là cùng một nơi? Chiến trường cổ trước kia?!”

    “Tôi cũng nghĩ thế.” Tần Dực tán đồng, “Liên bang, tinh vực hỗn loạn, tinh hệ Hà Việt, ba nơi này trong vũ trụ, là quan hệ láng giềng kế cận.”

    Cũng có nghĩa là, khoảng cách giữa y và Tiểu Dực Dực, kỳ thật chỉ có một vách ngăn là tinh vực hỗn loạn?

    Khoảng cách từng quấy nhiễu nay rõ ràng bày ra trước mắt, Phỉ Vô Thuật kích động quá mức cười đầy gian tà: “Nè, Tiểu Dực Dực, tôi tới tìm anh được không?” Sớm biến người đàn ông hoàn mỹ này thành của mình, tránh để ở tinh hệ Hà Việt bị mấy tên kỳ kỳ quái quái dòm trộm.

    “Không tốt.” Tần Dực bình tĩnh cự tuyệt, “Từng có giới giả có thể lực mãn cấp và đại thuật thừa sư tinh thần lực mãn cấp tiến vào biển sao vô tận, cũng không thể sống sót trở về. Đừng không tự lượng sức.”

    “Ặc…” Máu nóng qua đầu, Phỉ Vô Thuật cũng ý thức được sự thật này, y không muốn chưa gặp được người, ngược lại vùi mình trong tinh vực hỗn loạn luôn, nhưng__ “Tiểu Dực Dực anh nói chuyện có cần thẳng thừng vậy không?” Loại câu ghét bỏ không tự lượng sức này, nói ra từ miệng người mình thích, rất đả kích tự tôn nha!

    Tần Dực nhẹ cong khóe môi không dễ phát giác: “Lời thẳng thừng phải là, thực lực của cậu không đủ.”

    Phỉ Vô Thuật mặt đầy máu: “…” Y vẫn chọn cái không tự lượng sức hồi nãy thì hơn…

    Hai người ở tinh hệ Hà Việt đang… bồi dưỡng tình cảm? Mà bên liên bang, theo sự lộ mặt công khai không chút kiêng kỵ ở trường hợp công cộng của Phỉ Đồ, sóng ngầm ấp ủ gió thổi mây vần lại nổi lên.

    Phỉ Đồ không cần làm chuyện dư thừa, ông chỉ cần dẫn theo Tôn Thủ, không chút che giấu đi dạo một vòng quanh công ty vận tải tinh tế Ngưu Ngưu, trong ánh mắt lèm nhèm buồn ngủ của nhân viên công ty phát biểu một bài diễn thuyết mà ngay cả ông cũng không hiểu nổi nội hàm bên trong, sau đó liền thỏa mãn rút về Phỉ gia.

    Đối với người ngoài, đây là chuyện bình thường không thể bình thường hơn.

    Nhưng trong mắt nhân viên tình báo âm thầm quan sát động tĩnh Phỉ gia, hiện thân của Phỉ Đồ là tin tức trọng đại không khác gì động đất. Bọn họ không dám chậm trễ, vội đưa tin tức về tổng bộ, sau đó tiếp tục mai phục giám sát, không hề nghĩ tới tin tức này khi đưa về cho nhân viên tình báo tinh cầu thủ đô sẽ tạo nên chấn động lớn cỡ nào.

    Khi Tô Đường vội vàng đưa tình báo này tới tay Hastings, hắn đã không thể cười nổi nữa__ thiếu tướng từng bảo đảm với họ, Phỉ Đồ nhất định không cách nào tỉnh lại, vì thế hắn và Ninh Thanh Lưu mới khởi động nửa sau kế hoạch, mà Phỉ Đồ hiện nay đã tỉnh, lẽ nào họ phải từ bỏ thế cờ đã sắp đặt nhiều năm sao?

    Hastings xem xong tình báo, ánh mắt đặt lên nụ cười đắc ý của Phỉ Đồ, cười tới mức gần như là chế giễu trào phúng khiêu khích, con mắt màu xám không mang theo chút cảm xúc nào, không có không cam cũng không có phẫn nộ, chỉ có trầm tư và sáng tỏ sau đó__

    “Người có thể giải được thuốc của tôi, chỉ có một mình Tần Dực.” Giọng hắn thẳng tắp không có một chút dao động, cứ như là máy thu âm đang phát ra, “Xem ra người trước đó giúp đỡ Phỉ Vô Thuật, cũng là anh ta.”

    Nếu người Phỉ Vô Thuật một xác hai hồn là Tần Dực, vậy thì tất cả nghi hoặc trước đó đều có thể sáng tỏ.

    Trong trận giết chóc ở tinh cầu thủ đô lúc Phỉ Vô Thuật mới tới, tại sao người tinh thần lực cấp tám bị cắn ngược trở thành người thực vật, tại sao thâu thiên hoán nhật có được thuốc giải nhanh như vậy, tại sao Phỉ Đồ có thể tỉnh lại…

    Chỉ là không ngờ, Tần Dực vậy mà sẽ bị người đoạt xác.

    Nếu làm đối thủ với Tần Dực… Hastings ngước đôi mắt màu xám lên, lạnh lẽo nhìn Tô Đường: “Từ bỏ toàn bộ kế hoạch.”

    Tô Đường chấn động trợn to mắt__ nhưng bọn họ đã tốn vô số tâm huyết mới…

    Nhưng dưới ánh mắt băng lạnh không có hơi người chăm chú của Hastings, Tô Đường nuốt lại lời muốn phản bác, hít sâu một hơi, ánh mắt lần nữa trở nên kiên định: “Vâng, thiếu tướng.”

    Có lẽ tất cả mọi người sau khi biết được chân tướng sẽ không thể lý giải thiếu tướng, càng sẽ không tha thứ cho thiếu tướng, thậm chí sẽ thống hận hắn chỉ trích hắn, nhưng bọn họ lại biết, thiếu tướng rốt cuộc đã bỏ ra bao nhiêu vì liên bang. Thề chết đi theo thiếu tướng, là tín niệm của tất cả bọn họ!

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân