Trọng sinh chi quy linh – Chương 11-17

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh

    Chương 11: Vinh thượng vi thân

    Tuy nói muốn dẫn Lăng Kì Ương đến Hoài Anh lâu ăn điểm tâm chỉ là cái cớ Quân Ly Xuân lấy để xuất cung, nhưng y cũng không nuốt lời, thật sự dẫn Lăng Kì Ương đến. Đây là lần đầu tiên Lăng Kì Ương đến đây ăn điểm tâm, trừ cảm giác lần đầu thể nghiệm mới mẻ ra, bữa sáng ở nơi này khiến hắn rất thích, ăn cũng nhiều hơn so với thường.

    Quân Ly Xuân thấy hắn cao hứng ăn, chợt nảy ý niệm mướn cướp đầu bếp của nơi này về Lân Vương phủ trong đầu. Nhưng luật điển Đại Nghiệp có văn bản quy định rõ ràng, không được vi phạm ý nguyện chủ quan của người khác vì cá nhân. Cho nên Quân Ly Xuân không làm được.

    Hai người hồi phủ chưa đến một canh giờ, trong cung liền truyền đến tin tức, nói Duyên Hi đế giận dữ, quăng ngã chén trà, gọi Đại Hoàng tử vào ngự thư phòng nghiêm khắc răn dạy một phen, lại bắt phạt quỳ ngoài ngự thư phòng, có thể thấy được thật sự là tức giận không vừa.

    Mà trách nhiệm lần này tất cả là do Quân Thừa Vinh, hắn phải chịu trách nhiệm cho sơ hở của mình.

    “Ngươi cần phải tiến cung một chuyến?” Lăng Kì Ương hỏi, phụ thân sinh khí, hài tử phân ưu cũng là chuyện đương nhiên.

    Quân Ly Xuân cười lắc đầu, “Không cần. Việc này tuy ta biết, nhưng không phải Phụ hoàng nói cho ta biết. Phụ hoàng không thích người khác lén hỏi chuyện triều chính, ta cứ tiếp tục giả như không biết là được.”

    Lăng Kì Ương gật đầu, biết rõ Quân Ly Xuân không tham công, nhân tài có chừng mực là thông minh nhất.

    “Nói đến xuất môn, ngày mai ta thật ra muốn đến một nơi. Hôm nay sớm nghỉ ngơi, ngày mai ngươi cùng đi.” Quân Ly Xuân nói.

    “Đi đâu?”

    “Đến lúc đó sẽ biết.”

    Ngày kế, Hoàng Thượng còn tiếp tục tức giận. Quân Ly Xuân nhàn rỗi xem danh sách chuẩn bị quà tặng trước đó đã sai người lập, giao cho Lăng Kì Ương.

    “Đây là muốn đến chỗ Tam ca, hay chỗ Lục ca?” Theo hắn thấy, người có thể khiến Quân Ly Xuân tự đến cũng không nhiều, nhưng xem danh mục quà tặng, lại không giống như cho Hoàng tử.

    “Cũng không phải ngươi từ đó đến nay vẫn ở trong phủ không trở về nhà sao, chắc hẳn cũng nhớ cha. Hôm nay vừa lúc nhàn rỗi, đưa ngươi về thăm Dương Bá phủ.”

    Nghe được lời y nói, Lăng Kì Ương trong mắt phóng ra một chút kinh hỉ, có chút khó tin hỏi han: “Thật sao?”

    Theo hắn biết, nữ tử Khanh tử sau khi rời đi chậm thì 3-5 năm, lâu thì hơn 10 thậm chí cả đời cũng không quay về mẫu gia cũng không ít. Hắn vốn nghĩ, nhanh nhất cũng phải đợi một năm sau mới có thể trở về, không ngờ Quân Ly Xuân hôm nay lại dẫn hắn trở về thăm cha.

    “Ta chuẩn bị đồ hết rồi, còn có thể lừa ngươi sao?” Nhìn Lăng Kì Ương tính trẻ con, Quân Ly Xuân giơ tay búng mũi hắn, “Ngươi xem xem còn thiếu cái gì, nói Mính Lễ cho thêm vào.”

    “Không thiếu, đã đủ rồi. Chỉ là hôm trừ tịch ngươi đã sai người đưa tặng vật đến, hôm nay lại tặng, rất tốn kém.” Hắn không muốn thêm gì, nghĩ đến trước đây cũng đã tặng không ít, giờ tặng nữa có thể sẽ khiến người ta dị nghị.

    “Mua thêm đồ cho cha ngươi sao lại có thể tính là tốn kém? Cha không lo áo cơm, ngươi cũng có thể an tâm.” Quân Ly Xuân nói: “Nếu không có gì phải thêm, chúng ta lên đường thôi. Hiện tại đi qua, cha cho dù nghỉ trưa, cũng có thể đã tỉnh.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương nhanh chóng gật đầu, trong mắt đã có chút khẩn trương.

    Quân Ly Xuân cười kéo hắn lên xe ngựa, đội ngũ đi phủ Vọng Dương Bá liền lộc cộc xuất phát.

    Chuyện dẫn Lăng Kì Ương về thăm Dương Bá phủ, Quân Ly Xuân đã phái người thông báo trước. Dù sao tiếp đón Hoàng tử cùng Vương phi phải vô cùng trịnh trọng, hẳn là đều phải chuẩn bị, hai người nếu đột ngột đến, Phủ Vọng Dương Bá chuẩn bị không chu toàn, sẽ bị ngôn quan lấy tội danh bất kính kiện lên.

    Khi xe ngựa hai người tới Phủ Vọng Dương Bá, người trong phủ từ trên xuống dưới đã đứng đủ số ở trước đại môn.

    “Lân Vương gia, Lân Vương phi giá lâm!” Mính Lễ xướng.

    “Thần cùng gia quyến trong phủ cung nghênh Lân Vương gia, Lân Vương phi.” Vọng Dương Bá dẫn đầu quỳ bái.

    “Lân Vương gia vạn phúc, Lân Vương phi vạn phúc.” Một đám người hô quỳ xuống một đoàn lớn.

    “Đứng lên đi. Bổn vương hôm nay đưa Kì Ương đến, một là hắn gả vào Lân Vương phủ không lâu, khó tránh tưởng niệm thân nhân trong nhà, hai là đầu năm cũng có thể để hắn cùng với sinh phụ đoàn viên thỉnh an. Quý phủ giản lược hết thảy là được rồi.” Quân Ly Xuân thu hồi nét ôn hòa ngày thường thân cận cùng Lăng Kì Ương, bày ra uy nghiêm vốn có.

    “Vâng.” Vọng Dương Bá đứng dậy.

    Lăng Kì Ương tuy rằng rất muốn đi lên nâng cha dậy, nhưng ngại lễ tiết nên buộc lòng phải thôi, chỉ ở phía sau Quân Ly Xuân kêu lên: “Phụ thân, đại phu nhân, cha, di nương.” Tiếng di nương hắn vốn có thể không gọi, nhưng nghĩ nàng cũng có chút chiếu cố đối với cha mình, Lăng Kì Ương vẫn theo lý gọi người.

    Trên mặt đại phu nhân phảng phất vẻ tươi cười cứng ngắc, gật gật đầu, không nói gì. Lăng đa đa cũng chỉ nhìn hài tử của mình, hắn từ trước đến nay không phải người nói nhiều, tâm ý hài tử hắn có thể cảm nhận là đủ rồi.

    Nhưng Chu di nương đã cười mở miệng, “Cha con trông mong con cả mấy ngày nay. Đại ca con qua ngọ thiện đã tiến cung, cũng không biết có chuyện gì, phỏng chừng nhất thời không trở lại kịp.”

    “Không sao cả.” So sánh với phụ thân họ, đại ca hắn là một người anh dũng thiện chiến, học vấn cũng không tệ. Trong nhà không có trưởng tử, hoàn toàn xứng đáng trở thành người thừa kế được ngầm thừa nhận trong nhà.

    “Lần này trở về, mang riêng vài thứ cho cha, mong rằng cha thích.” Quân Ly Xuân ở bên cạnh nói, từ khi y thấy Lăng đa đa, đã biết người này không phải cá trong ao, về phần vì sao lại làm trắc quân của Vọng Dương Hầu thì thật ra y có chút không hiểu nổi, cũng không tiện hỏi.

    Một tiếng “cha” của Lân Vương gọi khiến mọi người mang tâm tư khác nhau, Lăng đa đa lại không quan tâm thiệt hơn, hơi hơi gật gật đầu, nói: “Vương gia có tâm.”

    Vọng Dương Bá thấy Quân Ly Xuân có tâm thân cận với trắc quân của mình, lại chưa gọi mình một tiếng nhạc phụ, cảm thấy có chút bồn chồn, nhưng mặt ngoài vẫn bất động thanh sắc nói: “Vương gia thỉnh vào bên trong.”

    Quân Ly Xuân khẽ gật đầu, phân phó Mính Lễ: “Đưa hết đồ vào trong viện của cha.”

    “Vâng.” Mính Lễ cũng là người khôn khéo, tự nhiên biết hẳn nên lấy lòng ai, “Còn thỉnh Nhạc Quân phu nhân cho người chỉ đường.”

    “Không cần phiền toái, Kì Ương, ngươi cùng cha đến viện đi, ta đến chính sảnh.” Y đoán rằng Lăng Kì Ương hẳn là có rất nhiều điều muốn nói cùng cha, Lăng đa đa tuy rằng nhìn lãnh đạm, nhưng nhìn đôi mắt cũng biết hắn quan tâm Lăng Kì Ương cỡ nào, Quân Ly Xuân đơn giản không quấy rầy họ, y lưu lại ứng phó với mấy kẻ còn lại là được rồi.

    “Được.” Lăng Kì Ương cũng không khách khí, đỡ cha cùng Quân Ly Xuân bước vào cửa trước.

    Khi đang bước vào đại môn, chợt nghe đến một tiếng hừ lạnh. Tiếng rất nhẹ, Lăng Kì Ương nghe không rõ, cũng không để ý. Nhưng Quân Ly Xuân nghe rõ ràng, hơi hơi quay đầu nheo mắt, nhìn thẳng vào nét mặt khinh thường của nữ nhi ruột Vọng Dương Bá.

    Thấy đôi mắt hung dữ của Quân Ly Xuân sau, Lăng Giải Ngữ lập tức cúi đầu, sợ tới mức tim đập thình thình.

    Lăng Giải Ngữ là đứa con mà đại phu nhân khó khăn lắm mới sinh hạ được, tuy rằng chỉ là nữ nhân, nhưng ở Nghiệp quốc tỉ lệ sinh sản cực thấp, tốt xấu gì cũng kéo dài con nối dòng, Lăng phu nhân rất yêu thương nàng. Nhưng có khi yêu thương quá đáng sẽ mất quy củ. Tựa như vừa rồi, tuy là nữ, nhưng là muội muội, mà nay Lăng Kì Ương lại là Vương phi, theo lý nàng nên vấn an Lăng Kì Ương. Nhưng nàng một chữ cũng không nói, cuối cùng cư nhiên còn dám cười lạnh, thật bất kính.

    Nhưng Quân Ly Xuân cũng không phát tác, lần đầu Tiên đến phủ Vọng Dương Bá, y cũng không muốn gây khó dễ quá, hơn nữa Lăng đa đa còn phải tiếp tục sống ở trong này, cũng cần nể mặt vài phần. Nghĩ vậy, Quân Ly Xuân không nhiều lời, vào đại môn.

    Mà Lăng Giải Ngữ ở sau lại động vài phần tâm tư……

    Đi vào tiểu viện, Lăng Kì Ương có một loại cảm giác phảng phất như đã cách cả mấy đời. Đây là nơi hắn lớn lên từ nhỏ, có cười vui ưu sầu, cũng có vất vả chua xót. Hắn vốn tưởng rằng còn phải ở đây đợi đến khi 24-25 tuổi, sau đó thành gia độc lập, đưa cha rời đi, cũng không ngờ lại như nguyện được gả vào Lân Vương phủ. Mặc dù rời xa tranh đấu cùng tiểu viện yên bình, lại lâm vào tranh đoạt hào quang của Hoàng gia.

    Lăng đa đa nói tiểu thị mang đồ từ chỗ Mính Lễ bọn họ để sang trắc gian trước, còn mình đưa Lăng Kì Ương đến phòng ngủ.

    Hai phụ tử ngồi ở bàn tròn một lúc lâu, Lăng Kì Ương mới mở miệng nói: “Cha vẫn sống tốt chứ?”

    Lăng đa đa gật gật đầu, “Con hiện tại thân phận khác rồi, trong phủ cũng sắp xếp lại phần lợi của ta như với đại phu nhân. Kỳ thật có bao nhiêu cũng được, cần dùng chỉ có vài thứ.”

    “Những thứ Vương gia đưa tới kia không tồi, trong phòng cha có thể thay đổi chút.” Lăng Kì Ương đưa danh mục quà tặng cho cha, trên đó liệt kê chi tiết từ bút, mực, giấy, nghiên đến cầm kỳ thư họa.

    “Đồ của cha có đổi hay không cũng không sao cả, mấu chốt là phủ con có thay đổi hay không.” Hắn cũng không biết Lân Vương vì sao đột ngột muốn lấy Lăng Kì Ương, mấy ngày nay tuy rằng không có tin tức gì xấu truyền đến, nhưng rốt cuộc hắn vẫn có chút nghi ngờ cùng bất an.

    “Phụ thân, con sống rất tốt. Y cùng con cũng thân cận, việc gì cũng cùng con thương lượng. Về phần chuyện của y, y tự có chủ ý, không cần con quan tâm. Hoàng Thượng Hoàng hậu, Tam ca Lục ca trong cung đối đãi cũng không tệ. Bởi vì gặp chút việc, chuyện y thuật của con cũng không giấu y, còn khiến y càng tin con hơn vài phần.” Lăng Kì Ương nói: “Nếu không tự mình trải qua, con cũng không biết lại may mắn như thế.”

    Lăng đa đa nhìn đôi mắt Lăng Kì Ương, xác định hài tử của mình không có nói dối, cũng an tâm, “Vậy thì tốt, con ta cũng coi như khổ tận cam lai. Về phần y thuật, con nói cho y biết là đúng, việc này cũng khó dối gạt, qua một thời gian sư phụ con nguôi giận trở lại, tất muốn đi tìm con. So với đến lúc đó nói, không bằng cho y biết trước, cũng miễn y nghi con cố ý giấu diếm.”

    “Vâng, con cũng nghĩ như vậy.” Lăng Kì Ương thêm trà cho cha, “Trong các lễ vật có một hộp trà thượng hạng, chờ dùng cơm chiều xong, con pha cho ngài nếm thử chút.”

    “Năm trước Vương gia đã sai người tặng đồ, giờ lại tặng, có chút không thích hợp.” Năm nay có đồ Lân Vương phủ đưa tới, hắn sắm thêm không ít.

    “Đó là niên lễ, đây là lễ gặp mặt, không giống.” Nếu có chuẩn bị, tất nhiên không có lý mang về, “Phụ thân mấy năm nay sống quá mức thanh đạm, hiện giờ hài tử có chốn về, ngài cứ yên tâm hưởng thanh phúc. Cho dù về sau có biến cố, tốt xấu gì cũng còn có sư phụ, con tốt xấu gì cũng còn có một thân y thuật, vẫn có thể sống tiếp.”

    “Ừm.” Lăng đa đa gật gật đầu, “Con có thể nghĩ xa một chút, có quyết định của chính mình, là được rồi. Con cũng là đứa nhỏ có chủ ý, cũng không cần cha nói thêm cái gì. Mà ngược lại, con phải nhớ thân làm phi, chuyện con nối dòng phải để bụng. Cha mặc dù không mong con của con kế thừa cơ nghiệp Lân Vương, nhưng cầu ngày sau phụ thân không còn, có đứa nhỏ có thể chiếu cố con.”

    “Cha, ngài mới bao nhiêu tuổi tác a, không cần nghĩ mấy cái này. Về phần hài tử, vẫn là thuận theo tự nhiên đi. Khanh tử mang thai vốn là không dễ, hết thảy đều xem vận số.”

    “Nói thì nói thế, nhưng phụ thân một năm cũng không thể gặp được con mấy lần, phải dặn cho con nhớ, miễn sau này nhớ ra, thì không gặp được con nữa.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, trong tâm cũng hiểu không biết sau này ra sao.

    “Nếu con về sau muốn cùng Lân Vương răng long đầu bạc, việc nối dòng cực kỳ quan trọng. Trong Bá phủ cũng có thể thấy được, về sau đương gia nhất định là đại ca con. Đại phu nhân mặc dù hiện tại cường thế, nhưng con người ban đầu oai phong, kết cục nghèo túng cũng chỉ có thể quy về thất vọng. Chu di nương con nhịn nàng, cũng là bởi vì nhìn thấy tương lai. Con không vội nối dòng,ũng sẽ có người vội. Ta tuy rằng không thích tranh giành, nhưng ta cũng không hy vọng con giống ta.” Lăng đa đa thành tâm nói.

    “Hài tử hiểu được.” Lăng Kì Ương cầm tay Lăng đa đa, nhợt nhạt cười cười.

    Cha hắn từ trước đến nay không tranh giành cái gì trong nhà, vốn tính tình như vậy hẳn có thể được một chút an bình, nhưng sự thật nói cho hắn, chỉ có càng nhiều cô độc cùng bất hạnh.

    Hắn thích tính cách cha, nhưng nếu phải cô độc bất hạnh như thế, hắn tình nguyện từ ban đầu không có gì cả……

    Lời tác giả:

    Đại Hoàng tử: Quân Thừa Vinh

    Nhị Hoàng tử: Quân Thừa Cảnh

    Tam Hoàng tử: Quân Ly Uyên

    Tứ Hoàng tử: Quân Thừa Diễn

    Ngũ Hoàng tử: Quân Thừa Tích

    Lục Hoàng tử: Quân Ly Triệt

    Thất Hoàng tử: Quân Ly Xuân

    Chương 12: Vương phi vi ương

    Bữa chiều Phủ Vọng Dương Bá sửa soạn thật sự phong phú, Lăng đa đa cùng Chu di nương không quen cũng không có tư cách thượng bàn cũng được thỉnh, đại phu nhân tuy rằng sắc mặt không tốt, nhưng không dám nghịch ý Quân Ly Xuân.

    Lăng Hồng Chi đại ca Lăng Kì Ương cũng trở lại phủ, nghe nói Lăng Kì Ương về, ngay cả triều phục cũng chưa đổi, liền vội vàng chạy đến, có thể thấy được vẫn có chút lo lắng cho đối Lăng Kì Ương. Lăng Hồng Chi hỏi Lăng Kì Ương tình hình gần đây, hắn mỗi ngày vào triều, nhiều ít cũng nghe ngóng qua một chút, nhưng người khác truyền vẫn không bằng tận mắt nhìn thấy.

    Nhìn Lăng Kì Ương chẳng những không ốm, ngược lại sắc mặt hồng nhuận, tươi cười cũng nhiều hơn so với trước kia, liền yên lòng. Lăng Kì Ương giới thiệu hắn cho Quân Ly Xuân, Quân Ly Xuân có tiếng khó kết giao bằng hữu, Lăng Hồng Chi trước đây có tâm, cũng không có cơ hội, hiện giờ có thể hưởng chút quang từ Lăng Kì Ương.

    Quân Ly Xuân thấy hắn đối với Lăng Kì Ương không tồi, thái độ cũng tốt hơn.

    Lúc dùng bữa, Lăng Hồng Chi thừa dịp kính rượu, lén nói với Lăng Kì Ương: “Hôm nay Hoàng Thượng triệu ta diện thánh, là vì chuyện Thát Mã tộc phương Bắc, đệ có biết?”

    “Có nghe nói một chút, nhưng cụ thể không biết.” Lăng Kì Ương che giấu một phần, cũng là vì bảo hộ Quân Ly Xuân. Đôi khi, có một số việc, chỉ có tự bảo vệ bí mật, mới có thể khiến nó trở thành bí mật chân chính.

    “Vương gia nói với đệ?” Lăng Hồng Chi hỏi.

    Lăng Kì Ương gật đầu, “Hoàng Thượng giận dữ, làm Hoàng tử mà muốn không biết cũng khó.”

    “Cũng đúng.” Đừng nói Hoàng tử, chỉ là thần tử như họ đây cũng phải thời khắc chú ý hỉ nộ của Hoàng Thượng, mới có thể giữ được bình an. Gần vua như gần hổ lời này một chút cũng không sai.

    “Hoàng Thượng vẫn còn giận?” Lăng Kì Ương không trực tiếp hỏi Hoàng Thượng nói gì, mà đổi góc độ nói khách sáo.

    “Ừ, chưa hết tức giận. Hôm nay buổi chiều, Doanh phi ở bên ngoài quỳ một buổi chiều cầu kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng cũng không để ý. Lần này Hoàng Thượng triệu kiến thần tử, xem ra không muốn dùng Hoàng tử nữa.” Lăng Hồng Chi không hề giấu diếm nói ra suy đoán.

    “Đại Hoàng tử lúc này đây phỏng chừng không chỉ mất dân tâm, còn mất tâm của các tướng sĩ. Nếu lại phái Hoàng tử, tất cả mọi người sẽ nghi ngại, cho rằng Hoàng tử không hiểu cuộc sống vất vả của dân chúng, sẽ không suy nghĩ vì bọn họ, sợ chuyện lần này sẽ tái diễn. Cho nên phái một tướng lĩnh có năng lực đến, thỏa đáng hơn.” Lăng Kì Ương thấp giọng nói.

    “Đệ đệ thông minh.” Lăng Hồng Chi cười gật đầu.

    “Là đại ca tin ta, mới nói chuyện này cho ta nghe.” Lăng Kì Ương cười nói. Hắn hiểu Lăng Hồng Chi sở dĩ nói việc này cho hắn nghe, một là bởi vì cha hắn thông minh hơn người, phỏng chừng sớm muộn gì cũng đoán được. Hai là Lăng Hồng Chi học chiến lược binh pháp, ngoại trừ được tiên sinh giáo thụ, còn có một phần là Lăng đa đa dạy. Mà trùng hợp phần sau kia, mới là bảo mật giúp hắn đi đến hôm nay, mình vì mọi người, tự nhiên không cần giấu diếm.

    “Xem tình thế này, chuyện bất bình phương Bắc, Hoàng Thượng sẽ không tiêu hỏa.” Lăng Hồng Chi nói.

    “Đại ca nếu phải xuất chinh, hãy cẩn thận, đệ đệ sợ không thể đưa tiễn.” Quân Ly Xuân dù chưa hạn chế tự do của hắn, nhưng hắn xuất môn vẫn không tuỳ tiện giống như khi còn ở nhà.

    “Đại ca biết. Nói cho đệ nghe, cũng chỉ là muốn đệ an tâm, Vương gia hẳn là tạm thời không xuất chinh, hai người vẫn có thể an tâm bồi dưỡng tình cảm một chút.” Lăng Hồng Chi trêu ghẹo nháy mắt.

    Lăng Hồng Chi lớn hơn Lăng Kì Ương sáu tuổi, bộ dạng tuấn tú, nho nhã lễ độ, trên người có khí chất nho nhân, đến nỗi có khi người khác rất khó nhìn ra hắn là võ tướng.

    “Đa tạ đại ca, ngày khác ta sẽ sai người đưa một chút thuốc trị thương tốt nhất đến, cho huynh dùng.” Lăng Kì Ương nói.

    “Vậy đại ca sẽ không khách khí.” Lăng Hồng Chi cười vỗ vỗ bả vai Lăng Kì Ương, sau đó trở lại vị trí của mình.

    Một bữa cơm, cũng miễn cưỡng thoả mãn khách và chủ……

    Sau khi ăn xong, Lăng Kì Ương cùng cha quay về phòng phẩm trà, Quân Ly Xuân tắc cùng Lăng Hồng Chi chơi cờ.

    Hai phụ tử mới vừa uống một nửa trà, Mính Lễ cười đi đến, “Vương phi, Vương gia nói trời tối đường không dễ đi, đêm nay ngủ lại một đêm ở phủ Vọng Dương Bá. Nói ngài cùng Nhạc Quân phu nhân chậm rãi tán gẫu. Bá gia đã sai người thu thập phòng của ngài trước đây, thỉnh Vương gia ở lại. Vương gia nói nếu quá muộn, ngài có thể trực tiếp ngủ lại chỗ Nhạc Quân phu nhân.”

    Nghe được lời Mính Lễ nói, Lăng Kì Ương cư nhiên nhất thời nói không ra lời. Sự hiểu biết cùng chu đáo của Quân Ly Xuân với hắn khiến hắn cảm thấy rất cảm động, đồng thời cũng thấy cả ngày hôm nay tất cả chú ý của hắn đều dành cho cha, hoàn toàn không chú ý đến Quân Ly Xuân.

    “Nói lại với y, buổi tối ta trở về phòng.” Lăng Kì Ương nói.

    “Vâng, tiểu nhân xin lui.” Mính Lễ cười tủm tỉm rời đi.

    Lăng đa đa uống trà, khẽ cười nói: “Vương gia có tâm.”

    Lăng Kì Ương cười mà không nói……

    Khi Quân Ly Xuân về viện, đã không còn sớm, tiểu viện của Lăng đa đa rất thanh tĩnh lịch sự tao nhã, cũng không có người hầu dư thừa.

    Lúc này Lăng Kì Ương còn đang ở trong phòng nói chuyện phiếm cùng cha, Quân Ly Xuân cũng không đến quấy rầy. Nhưng mới vừa đi hai bước về hướng phòng của Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân liền ngừng lại.

    “Vương gia?” Mính Lễ cầm đèn lồng, khó hiểu nhìn Quân Ly Xuân đã dừng lại.

    Ánh mắt Quân Ly Xuân thoáng nhìn về phía đỉnh phòng, ảnh vệ vẫn luôn ở phía trên bảo hộ Lăng Kì Ương an toàn liền nhảy xuống, ở bên tai Quân Ly Xuân thấp giọng nói: “Hạ nhân quét tước phòng mới vừa đi, tiểu thư Lăng gia đã lén vào phòng, vẫn không ra.”

    Khóe miệng Quân Ly Xuân gợn lên một nét cười lạnh, phất phất tay, cho ảnh vệ lui ra. Sau đó liếc mắt nhìn Mính Lễ một cái, Mính Lễ lập tức hiểu ý, giao đèn lồng cho Quân Ly Xuân, chạy nhanh ra ngoài.

    Không bao lâu, đã đưa hộ vệ của Bá phủ tới. Vọng Dương Hầu nghe nói trong phòng có thích khách, cũng hoảng sợ, nhanh chóng chạy lại đây. Sau đó, một đám người được Mính Lễ dẫn đường, vọt vào phòng bắt thích khách.

    Hộ vệ quý phủ sau khi xông vào thấy đại tiểu thư y phục qua loa, sợ tới mức không dám động. Mà Lăng Giải Ngữ cũng bị một màn trước mắt dọa ngây người, vừa định thét lên, đã bị thị vệ của Quân Ly Xuân nhét miệng, trực tiếp kéo ra.

    Thấy người đi ra, Vọng Dương Bá cả giận nói: “Đạo tặc từ nơi nào, dám ám sát ở Bá phủ, giải hắn lên cho ta, chờ Vương gia xử lý.”

    Tiếng Vọng Dương Bá gầm lên giận dữ cũng kéo Lăng đa đa cùng Lăng Kì Ương ra, ngay cả Lăng Hồng Chi ở viện bên cạnh cùng Chu di nương cũng đi đến xem.

    Mà khi người được đưa đến trước mặt Vọng Dương Bá, Vọng Dương Bá cả người đều choáng váng. Lăng Giải Ngữ bị xô đẩy đến trước mặt Quân Ly Xuân, hiện tại giữa trời đông giá rét, y phục Lăng Giải Ngữ đúng là quá đáng đơn bạc, cái yếm hồng nhạt còn lộ một mảnh ra ngoài, danh tiết nữ hài tử xem như vứt sạch.

    Lăng Giải Ngữ toàn thân run run, không biết là do lạnh, hay là bị dọa. Nhưng Vọng Dương Hầu lại sợ tới mức quỳ rạp xuống đất, liên tục thỉnh tội, “Là thần quản giáo không nghiêm, thần tội đáng chết vạn lần……”

    Lăng Giải Ngữ tự dưng chạy đến phòng Lăng Kì Ương, hơn nữa hôm nay toàn bộ phủ đều biết Lân Vương cùng Lân Vương phi ngủ lại, nói là đi nhầm, ai mà tin? Nếu Quân Ly Xuân xác định Lăng Giải Ngữ là thích khách, thì không ai cứu nổi nàng, thậm chí tính mạng một nhà già trẻ gã cũng không giữ được.

    “Sao lại thế này?” Lăng Kì Ương bước nhanh tới.

    Quân Ly Xuân thấy hắn không áo khoác đã ra, nhanh chóng cởi áo khoác của mình ra phủ thêm cho hắn. Mà Lạc Tố phía sau cũng có năng lực, cầm áo khoác của Lăng Kì Ương mặc vào cho Lăng đa đa.

    “Mới vừa nãy ta tiến vào viện, vốn định quay về phòng, thấy ở cửa sổ có bóng dáng lén lút, liền gọi người đến xem. Dù sao nơi này cũng là Phủ Vọng Dương Bá, ta cũng không nên ra tay.” Quân Ly Xuân nói xong một bộ lý do hoàn mỹ, nếu là y tìm người ra, hiện tại Lăng Giải Ngữ có thể nói mình oan uổng.

    “Muội muội đây là……” Lăng Kì Ương cũng không biết nên nói cái gì, muội muội như vậy hắn cũng không tiện nhìn nhiều.

    Lăng đa đa nhìn nhìn Vọng Dương Bá, lại nhìn nhìn Lăng Giải Ngữ, không nói được một lời xoay người vào nhà. Lạc Tố theo vào, cũng đóng cửa.

    “Ngươi…… Ngươi……” Vọng Dương Bá khó khăn tỉnh táo, cứ ‘ngươi’ cả nửa ngày, tức giận đến thở dốc, “Ngươi đồ nghiệp chướng! Hơn nửa đêm, ngươi chạy đến phòng Kì Ương làm cái gì!”

    Lúc này, đại phu nhân nghe tin vọt vào, nhìn thấy nữ ái mình chật vật, lập tức nhào tới, rút khăn trong miệng nàng ra, khóc ròng nói: “Nữ ái đáng thương của ta a, là ai hại con thành như vậy, nói cho nương, nương đi báo thù cho con!”

    Lăng Giải Ngữ thấy mẫu thân mình đến, cũng bật khóc lớn.

    “Ngươi còn có mặt mũi mà khóc? Làm ra loại chuyện không biết xấu hổ này, thể diện Bá phủ đều bị ngươi vứt hết!” Vọng Dương Bá chỉ vào nữ ái, ngón tay phát run.

    “Lão gia, ngài cũng không nên oan uổng nữ ái, nó từ trước đến nay nghe lời dịu ngoan, chắc chắn là có kẻ ép nó tới. Nữ ái đáng thương của ta a…… Thanh danh vẫn luôn tốt mà……” Đại phu nhân tiếp tục khóc.

    Vọng Dương Bá bị này hai mẫu tử khóc đến phiền, nhưng phiền thì phiền, sự tình liên quan đến Lân Vương, đều phải giải quyết.

    “Vương gia.” Mính Lễ cầm y phục Lăng Giải Ngữ đi ra, cung kính nói: “Y phục của Lăng tiểu thư được đặt chỉnh tề ở góc ghế, không có dấu vết tổn hại, cũng không có vết bẩn, không giống như bộ dáng bị trói tới.”

    Nếu là bị trói tới, kẻ cởi y phục nàng cũng sẽ không cẩn thận như vậy, không mảy may tổn hao gì chưa nói, còn gấp chỉnh tề. Cho dù Lăng Giải Ngữ là bị uy hiếp mà phải cởi, xem tính cách nàng cứ gặp chuyện không may liền khóc, hẳn là sớm khóc đến mức sưng mắt rồi, chứ không phải bộ dáng mới vừa khóc không lâu hiện tại.

    “Nữ ái ngoan, con nói có phải có kẻ lừa con tới hay không?” Đại phu nhân tiếp tục giúp ái nữ nói dối.

    Quân Ly Xuân đã lười xem cái trò khôi hài này, Lăng Kì Ương đứng bên người y, tay được y nắm, rất ấm.

    “Con……” Lăng Giải Ngữ hiển nhiên còn chưa kịp nghĩ lời để nói.

    “Đại phu nhân, ta thấy chưa chắc có người uy hiếp đại tiểu thư.” Chu di nương không nhanh không chậm đi tới, hành lễ với Quân Ly Xuân, nói: “Viện tử của Đại tiểu thư được gia tướng trông coi kỹ nhất, vì bảo hộ Đại tiểu thư không bị quấy rầy. Viện kia đừng nói người bên ngoài, ngay cả người trong phủ cũng chỉ có ngài cùng lão gia đi vào được. Cho nên không thể có người ngoài xúi giục. Nếu nói đại tiểu thư là bị ép buộc tới, cũng rất không giống. Hồng Chi vừa mới đến viện của đại tiểu thư xem qua, không ai bị thương, hết thảy đều bình thường. Sau lại hỏi nha hoàn bên người đại tiểu thư, thì nói là tự nàng đi. Viện tử kia cũng chỉ có mình đại tiểu thư có thể ra vào.”

    “Ngươi……” Bị Chu di nương vạch trần như vậy, đại phu nhân cũng có chút khóc không nổi.

    Lăng Giải Ngữ thấy đã không thể biện minh, dứt khoát vứt mặt nạ kêu lên: “Ta tự mình chạy tới thì đã sao? Vốn vị trí Lân Vương phi này nên là của ta, là Lăng Kì Ương hắn cướp đoạt của ta! Của ta!!”

    Lúc này mọi người Bá phủ hít vào một hơi, lời này nói ra chính là tội phạm thượng lớn. Hôn sự của Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương là Hoàng Thượng ban, ai dám nói cướp?

    “Vô…… Vô liêm sỉ! Ngươi có biết chính mình đang nói cái gì hay không!” Vọng Dương Bá phục hồi tinh thần lại đi lên định tát nữ ái, bị đại phu nhân gắt gao chặn lại, cũng khóc ròng nói: “Lão gia, Giải Ngữ nói cũng không sai, ngài……”

    “Câm mồm!” Vọng Dương Bá hét lớn một tiếng, Đại phu nhân cùng Lăng Giải Ngữ sợ tới mức đều ngậm miệng. Vọng Dương Bá lập tức quỳ xuống, giọng khàn khàn nói: “Vương gia, thần chưa quản giáo tốt thê nữ, xin ngài vì Kì Ương, tha tội cho các nàng.”

    Quân Ly Xuân từ khi nghe Lăng Giải Ngữ nói Lăng Kì Ương cướp địa vị của nàng, sắc mặt lại càng lúc càng trầm, hiện giờ Hầu phủ trên dưới đều quỳ trên đất, trong phòng còn có Lăng đa đa, y cho dù muốn phát tác giết người, cũng phải nhịn, “Ngươi cũng không tự soi lại xem mình là cái gì, cũng dám so sánh với Kì Ương?”

    Giọng Quân Ly Xuân lạnh đến mức kết băng, “Ta không biết đồn đại ngươi từ chỗ nào nghe được, nhưng ta chưa bao giờ nghĩ tới việc lấy ngươi, Phụ hoàng cũng chưa bao giờ đề cập đến ngươi, ta trước đây ngay cả ngươi là ai cũng không biết, ngươi không cần phải uổng phí tâm cơ nữa.” Y nhớ rõ việc này Phụ hoàng nói chỉ có người một nhà biết, cho nên Lăng Giải Ngữ nghe được có thể là do kẻ ghen tỵ với Lăng Kì Ương giật dây, hoặc tự nàng phỏng đoán thôi.

    “Về sau còn để ta nghe được, sẽ phán ngươi tội nói xấu Hoàng gia, đại nghịch bất đạo.” Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương vào lòng, “Vương phi của Bổn vương chỉ có một mình Kì Ương, từ đầu đến cuối, từ sống đến chết, chỉ một mình hắn.”

    Lăng Kì Ương lăng lăng nhìn Quân Ly Xuân, cảm thấy có chút cay mắt, nhưng rất nhanh cúi đầu giấu đi.

    “Lần này tạm thời quy thành gia sự, bổn vương cũng không muốn xen vào nữa. Vọng Dương Bá, hy vọng ngươi về sau có thể quản giáo tốt nữ ái, đừng gây thêm chuyện, hồ ngôn loạn ngữ.”

    “Vâng, vâng, đa tạ Vương gia khai ân.” Vọng Dương Bá khái đầu, đứng dậy đạp đại phu nhân một cước, thấp giọng nói: “Còn không nhanh chóng mang cái đồ không biết xấu hổ đó cút đi!”

    Đại phu nhân nghe Lân Vương gia không trách tội, lập tức lên tinh thần, kéo nữ ái của mình ra khỏi một đống bà tử vây quanh rời khỏi viện của Lăng đa đa.

    “Bổn vương mệt rồi, các ngươi cũng lui ra hết đi.”

    “Vâng.”

    Không để ý tới mọi người nữa, Quân Ly Xuân ôm lấy Lăng Kì Ương vào phòng. Nghĩ đến vị đại phu nhân kia là tỷ tỷ của Hoàng Quý phi, nàng cùng Lăng Giải Ngữ đều là người của Hoàng Quý phi, Quân Ly Xuân liền cảm thấy vô cùng thống khoái. Người của Bá phủ không dám lộ ra, đại phu nhân cũng không dám nói cho Hoàng Quý phi.

    Bất quá, việc này rốt cuộc có phải qua như vậy hay không, còn phải do Quân Ly Xuân y nói.

    Chương 13: Chinh tiền vi mưu

    Trở lại phòng, Quân Ly Xuân cũng không lập tức nghỉ ngơi, mà ôm Lăng Kì Ương ngồi ở ghế trên đánh giá căn phòng này. Phòng bố trí rất đơn giản, rất giống phong cách Lăng Kì Ương. Đệm chăn vừa thay, bình sứ trang trí linh tinh trên ngăn tủ hẳn là bọn hạ nhân quét tước phòng vừa nãy mang lên, đặt ở đó có vẻ có chút đột ngột.

    “Ngươi vẫn luôn ở đây?” Quân Ly Xuân hỏi.

    Lăng Kì Ương ngồi trên đùi y, muốn chạy cũng không được, chỉ biết gật gật đầu, “Phòng có chút đơn sơ, không thể so sánh với trong phủ, ngươi dùng tạm đi.”

    “Phòng thê khanh của ta ta tất nhiên sẽ không ghét.” Quân Ly Xuân nghiêm túc xem thời gian bên ngoài cửa, nhợt nhạt cười nói: “Nơi này tựa như có mùi vị của ngươi.”

    “Mùi gì?” Lăng Kì Ương khó hiểu, nếu nói mùi thuốc đông y thì đúng là có một chút.

    “Một mùi thơm mát lạnh rất nhẹ, là hương vị trên người ngươi. Khiến ta cảm thấy thân thiết.” Quân Ly Xuân chôn mặt ở cần cổ hắn, tìm kiếm hương vị.

    Lăng Kì Ương bật cười, “Ngươi đây là đang muốn học theo Mặc Ngọc Nhi sao?”

    “Bé con kia chỉ để ngươi ôm, mà ta lại có thể ôm ngươi.” Quân Ly Xuân ghé vào tai hắn thấp giọng nói.

    Lăng Kì Ương bị hô hấp ấm áp của y thổi bên tai khiến tai đỏ bừng, xấu hổ vỗ tay Quân Ly Xuân đi, “Nói lung tung.”

    Quân Ly Xuân buông hắn ra, “Nơi này không có người ngoài, ngươi là thê khanh của ta, lời này ta tất nhiên có thể nói.”

    Lăng Kì Ương nhìn thoáng qua, tuy rằng hắn rất thích Quân Ly Xuân, nhưng có khi lời nói quá mức ái muội vẫn khiến hắn có chút không quen.

    Rót hai chén trà, Lăng Kì Ương thay đổi đề tài, “Vừa mới nãy đại ca nói với ta chuyện thảo luận chính sự hôm nay……” Lăng Kì Ương thuật lại lời Lăng Hồng Chi nói với hắn, toàn bộ cho Quân Ly Xuân.

    Nghe vậy, Quân Ly Xuân cười nói: “Như vậy cũng tốt, ta cũng có thể hảo hảo ở cùng ngươi nguyên một năm. Dù sao hết thảy đợi vào triều năm mới, sẽ có kết quả, không cần quan tâm quá mức.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu.

    Quân Ly Xuân uống cạn trà, ôm lấy Lăng Kì Ương đi về giường. Lăng Kì Ương cả kinh, nhanh chóng nói: “Chỗ này cách phòng cha ở rất gần, ngươi……”

    Quân Ly Xuân cười đặt hắn lên giường, thấp giọng cười nói: “Ta chỉ muốn hầu hạ của thê khanh của ta đi ngủ, ngươi suy nghĩ nhiều rồi.”

    Lăng Kì Ương đỏ tai trừng mắt nhìn y, đổi lấy một nụ hôn sâu của Quân Ly Xuân……

    Đêm yên tĩnh như nước……

    Ngày kế, Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương sớm thức dậy, cùng Lăng đa đa ăn điểm tâm, tịch gian không mời người ngoài, Bá phủ trên dưới cũng nhìn ra được thái độ của Quân Ly Xuân, đối dãi với Lăng đa đa cũng ân cần hơn.

    Sau khi ăn xong hai người lại cùng Lăng đa đa nói chuyện xong, mới rời phủ Vọng Dương Bá. Mà lúc ba người đang hưởng thụ cả nhà hoà thuận, chuyện Lăng Giải Ngữ tối hôm qua đã truyền khắp kinh thành, hơn nữa càng truyền càng khoa trương. Cũng theo đó truyền đi còn cả lời Quân Ly Xuân nói chỉ lấy mình Lăng Kì Ương làm phi.

    Tuy rằng hai chuyện này đều có thể trở thành đề tài câu chuyện cho dân chúng bàn tán, nhưng hiển nhiên cái trước là chê cười, cái sau lại khiến người cảm động.

    Trên đường xe ngựa chạy chậm hồi phủ, hai người đang nhàn thoại việc nhà, Mính Lễ ngồi trước xe xốc lên một góc màn chắn trước cửa, nói: “Vương gia, người phủ Lục Hoàng tử đến thỉnh ngài qua.”

    Xe ngựa dừng ở ven đường, Quân Ly Xuân vén rèm nhìn, có quen biết.

    “Ngươi đi đi.” Lăng Kì Ương nói.

    “Ngươi cùng ta đi đi.”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Lục ca tìm ngươi hẳn là có chuyện quan trọng muốn nói, ta đối với việc triều đình không có hứng thú, để Lục ca chiêu đãi một mình ta cũng phiền toái.”

    Nghĩ Lăng Kì Ương có thể sẽ cảm thấy nhàm chán, Quân Ly Xuân cũng không miễn cưỡng. Hơn nữa Lục ca chưa đón dâu, tuy có thiếp, nhưng cũng không tiện ngồi cùng Lăng Kì Ương, liền thôi.

    “Cũng tốt, đã nhiều ngày bận việc.. Tân niên, ngươi cũng chưa nghỉ ngơi tốt. Trở về trước ngủ một giấc đi.” Quân Ly Xuân nói.

    “Ừm.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, hắn chuẩn bị trở về chế dược, cũng không biết đại ca khi nào xuất chinh, sớm làm xong cũng sớm an tâm.

    Quân Ly Xuân xuống xe, nhìn xe ngựa dần dần đi xa, mới đưa theo Mính Lễ đi đến Lục phủ.

    Lăng Kì Ương trở lại vương phủ, tổng quản bắt đầu cung kính báo cáo chuyện trong phủ cho hắn. Nghe xong, lại sắp xếp, Lăng Kì Ương mới được tự do. Mới vừa đứng dậy định đến dược phòng, đã bị Lạc Tố cản lại.

    “Vương phi vẫn ngủ một hồi trước rồi làm, nếu Vương gia trở về biết ngài chưa nghỉ ngơi, sẽ trách phạt Lạc Tố.” Lạc Tố đáng thương nhìn hắn.

    Lăng Kì Ương cảm thấy có chút bất đắc dĩ, nghĩ đến Quân Ly Xuân sau khi trở về có thể không vui, chỉ phải thỏa hiệp điểm gật đầu, “Ta nằm một canh giờ, đến giờ rồi bảo ta.”

    “Vâng.” Lạc Tố giòn giòn lên tiếng.

    Tạm không bàn đến Lăng Kì Ương bên này, Quân Ly Xuân đi đến phủ đệ của Lục ca, nhìn bảng hiệu Phụ hoàng tự mình viết bốn chữ “Phủ Lục Hoàng tử “, thật sự đoán không ra tâm tư Hoàng Thượng.

    Ở Nghiệp quốc, Hoàng tử sau khi thành niên đều phải xuất cung xây phủ, trưởng tử thì phong vương, thứ tử dựa theo đức hạnh cá nhân, công lao cùng học thức phong vị. Đương nhiên, cũng có người không phong. Nhưng Quân Ly Triệt là trưởng tử, xuất cung rồi theo lý nên thụ phong, nhưng Hoàng Thượng lại chưa ban vương vị, Hoàng nương cũng chỉ cười lắc đầu, nói Hoàng Thượng ắt có tính toán.

    Dù chưa phong vương, nhưng bảng hiệu Duyên Hi đế tự tay viết cũng đủ để tạo địa vị cho Quân Ly Triệt, thậm chí có người đoán, Hoàng Thượng có ý lập hắn làm Thái tử. Nhưng hết thảy đều là suy đoán mà thôi, Duyên Hi đế vẫn không nói gì. Quân Ly Triệt cũng bình tĩnh, hoàn toàn không vì việc này mà có nửa phần gấp gáp, cũng khiến Hoàng hậu an tâm không ít.

    “Điện hạ, Lân Vương gia đến.” Tiểu tư đưa Quân Ly Xuân vào chính sảnh, Quân Ly Triệt đang cùng Quân Ly Uyên uống trà.

    “Ta đã nói sao lại gọi ta lại, nguyên lai là Tam ca đến.” Quân Ly Xuân giao áo khoác cho tiểu tư, ngồi xuống.

    “Ta chỉ là nghe nói đệ tối hôm qua đến phủ Dương Bá ngủ.” Quân Ly Triệt cười nói.

    “Vâng, mang Kì Ương trở về thăm.” Quân Ly Xuân nói.

    “Hắn sao lại không cùng đến?” Quân Ly Uyên hỏi. Nhìn thái độ đệ đệ hắn, rõ ràng hẳn phải đưa Lăng Kì Ương cùng đến mới đúng.

    “Tối hôm qua không ngủ ngon, ta nói hắn về nghỉ ngơi trước.” Quân Ly Xuân uống ngụm trà nóng, nói: “Trà này là Phụ hoàng mới ban thưởng?”

    Quân Ly Triệt cười nói: “Đệ thật biết phẩm, lát nữa gói cho đệ một chút, mang về cho đệ khanh nếm thử.”

    “Rất tốt.” Quân Ly Xuân gật đầu.

    “Sáng nay lúc ta tới, nghe dân chúng đang bàn tán chuyện phủ Vọng Dương Bá đêm qua, là chuyện gì?” Quân Ly Uyên hỏi. Hắn vốn tưởng đệ đệ nhà mình đã xảy ra chuyện, nhưng nhìn y như vậy cũng không giống có vấn đề gì.

    Nói đến chuyện tối hôm qua, Quân Ly Xuân đôi mắt vốn nhu hòa lại lạnh, nói chuyện tối hôm qua nói hai người một lần.

    Nghe xong, Quân Ly Triệt cười nói: “Vốn đệ lệ khí quá nặng, ai thấy đệ cũng đều sợ, vị tiểu thư Lăng gia kia phỏng chừng cũng là nghe qua uy danh bên ngoài của đệ, nhưng cũng không dám nghĩ nhiều. Lần này nhìn đệ, có thể cảm thấy không giống như đồn đại, mới nảy ra chủ ý như vậy.”

    Quân Ly Xuân hơi hơi cau mày.

    Quân Ly Triệt nói tiếp: “Nếu đệ một mình đến phủ Vọng Dương Bá, nàng mà nhìn đệ, có lẽ trốn không kịp. Bên cạnh đệ có đệ khanh hay không, trực tiếp quyết định mức độ lệ khí của đệ.”

    Quân Ly Xuân không nói. Kỳ thật y cũng không phải người ôn nhu, nhưng đối mặt với Lăng Kì Ương, y muốn mình phải ôn nhu. Chỉ là không ngờ tâm ý y đối với thê khanh, lại khiến cho người khác hiểu lầm.

    “Nếu là đối phương tự làm tự chịu, không cần để ý nữa.” Quân Ly Uyên buông chén trà, nói: “Hôm nay gọi ngươi đến, là vì chuyện Thát Mã kia.”

    “Phụ hoàng có định đoạt?” Quân Ly Xuân hỏi.

    “Chủ tướng còn chưa định, phó tướng định là Lăng Hồng Chi. Đại Hoàng tử bị cấm túc, Doanh phi cầu xin, bị phạt chung. Hiện tại chỉ chờ ý chỉ Phụ hoàng.” Quân Ly Triệt dừng một chút, lại hỏi Quân Ly Xuân, “Nếu Phụ hoàng chỉ đệ xuất chinh, đệ có đi không?”

    Tuy biết khả năng không lớn, nhưng Quân Ly Xuân vẫn gật đầu. Không vì gì khác, chỉ cần nghĩ đến kiếp trước Thát Mã tộc dám bắt Lăng Kì Ương đi hòa thân, Quân Ly Xuân liền cảm thấy lửa giận công tâm. Một đời này tất yếu phải trừ chúng trước, vĩnh tuyệt hậu hoạn.

    “Mùa đông xuất chinh, những cái khác là thứ yếu, lương thảo mới là mấu chốt. Lương thảo không đủ, ắt quân tâm không ổn. Trước đây Đại Hoàng tử đi bình định Thát Mã, đệ lại đi bình định đông nam, Đại Nghiệp vì ứng đối hai trường chiến loạn, quốc khố đã căng thẳng. Hiện giờ tái chiến, sợ là không dễ.” Quân Ly Triệt nói.

    “Hiện tại không phải mùa thu hoạch, động vật cũng đều ngủ đông, đúng là thiếu thức ăn. Nếu thật sự không được, chỉ còn cách sai các phủ, châu, cùng phú hộ địa phương quyên góp lương thực, tạm giải khốn cảnh.” Quân Ly Uyên nói.

    “Đó tuy cũng là một cách, nhưng phú hộ quyên lương, triều đình cũng phải hồi báo. Chỉ sợ có vài kẻ mượn cơ hội tranh công, lập mưu tư lợi.” Quân Ly Triệt nói.

    Quân Ly Xuân nghe lời hai người nói, trầm mặc uống trà.

    Quân Ly Triệt thấy y không nói, liền khẽ đá y, “Đệ vẫn luôn có chủ ý nhất, thấy thế nào?”

    Quân Ly Xuân buông chén, khẽ cười nói: “Kỳ thật không cần phiền toái như vậy, so với tiện nghi cho kẻ ngoài, còn không bằng ngẫm lại người một nhà. Dân sinh ở đất phong của giàu có, năm trước lại bội thu, nghe nói là thóc lúa đầy kho. Mượn lương từ chỗ Nhị Hoàng huynh cũng được.”

    Quân Ly Triệt cười lớn vỗ y, “Nếu khiến Nhị Hoàng huynh biết đệ đánh chủ ý lên hắn, về sau chắc chắn sẽ trừng trị đệ.”

    Quân Ly Xuân cũng không để ý, chỉ nói: “Phụ hoàng không đề cập tới, chúng ta cũng đừng nói.”

    “Ly Xuân nói rất đúng, Nhị Hoàng huynh thân cận với chúng ta, thỉnh hắn hỗ trợ, hắn sẽ không cự tuyệt, chúng ta cũng chắc chắn phải ở trước mặt Phụ hoàng nói tốt cho hắn. Nhưng nếu đổi thành người khác, chưa chắc được.” Quân Ly Uyên gật đầu nói.

    “Vâng, ta hiểu được.” Quân Ly Triệt cười nói.

    Hôm sau, Duyên Hi đế ban chỉ, An Quốc tướng quân là chủ soái, cùng Lăng Hồng Chi là phó tướng, Lục Hoàng tử Quân Ly Triệt là tập lương quan (thu thập lương thực), lĩnh sáu mươi vạn quân, phò tá Hàn Quan thành bình loạn.

    Nhận được thánh chỉ, Quân Ly Triệt cũng không lập tức xuất phát tập lương, mà nhốt mình trong vương phủ nguyên một ngày, khiến người ngoài hiểu lầm hắn rất khó xử. Việc này trong mắt người ngoài đúng là không dễ làm, tập lương chỉ có thể nhiều không thể ít, nếu lương thảo không đủ, đầu tiên sẽ trách tập lương quan. Cũng may Quân Ly Triệt sớm có manh mối, chỉ là giả trang một chút thôi.

    Ngày kế Quân Ly Triệt báo cáo ý tưởng cho Duyên Hi đế, cũng được đáp ứng sau, mang thánh chỉ cùng thủ hạ đắc lực, xuất phát đến đất phong của Nhị Hoàng tử trước.

    Ba ngày sau, An Quốc tướng quân điểm binh xuất phát. Lăng Kì Ương không tiện đến, bèn nhờ Quân Ly Xuân đến thay mặt tiễn đưa thuốc trị thương cho Lăng Hồng Chi. Quân Ly Xuân không cự tuyệt, chỉ nói trở về phải được quà cảm ơn.

    Sau khi uống cạn rượu tiễn cùng chủ tướng. Quân Ly Xuân nhìn đội quân chậm rãi đi xa, trong lòng buồn bã, những ngày ra trường chinh chiến này khiến y cảm thấy rất xa xôi, nhưng cũng rất hoài niệm……

    Chương 14: Lưu luyến vi ái

    Buổi tối, Quân Ly Xuân có chút mất ngủ, liền kéo Lăng Kì Ương nói chuyện. Lăng Kì Ương buông sách dược, nói: “Nếu không thì để Mính Lễ điểm an thần hương cho ngươi?”

    “Không cần. Nói một lát là tốt rồi. Có thể là thời gian luyện công buổi tối quá dài, cho nên thanh tỉnh.” Thời điểm không xuất binh, Quân Ly Xuân đã quen mỗi ngày sớm muộn gì cũng luyện tập nửa canh giờ. Hôm nay đưa tiễn tướng sĩ, khiến trong lòng y buồn bã, bất tri bất giác liền luyện lâu hơn so với bình thường.

    “Ừm. Ta ấn đầu cho ngươi vậy, trầm tĩnh lại sẽ ngủ ngon hơn.” Lăng Kì Ương ngồi dậy, đem một cái gối mềm để tới trước người.

    “Ừ.” Quân Ly Xuân đáp lời nằm qua. Thật ra y không muốn ngủ, chỉ là muốn cảm thụ chút độ ấm trên ngón tay Lăng Kì Ương xuyên qua tóc y. Bọn họ thành thân cũng đã một thời gian, nhưng đây là lần đầu tiên Lăng Kì Ương nói muốn giúp y thả lỏng, Quân Ly Xuân tất nhiên sẽ không cự tuyệt.

    Cảm thụ lực đạo Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân hỏi: “Nghe nói ngươi có hai muội muội, sao ngày ấy chỉ thấy một người?”

    “Tiểu muội muội vẫn luôn ở mẫu gia của đại phu nhân, rất ít khi về.”

    “Sao?” Quân Ly Xuân có chút nghi hoặc, hững lúc khác không ở nhà cũng được, lễ mừng năm mới nên cùng gia đình đoàn viên mới phải.

    “Năm đó lúc đại phu nhân hoài thai tiểu muội muội, một lòng nghĩ là nam, dùng hết các loại giữ thai tẩm bổ, sợ đứa nhỏ sinh hạ có chút gì không khoẻ. Mỗi ngày sai người đọc sách sử quân kế cho nàng, vì muốn con của nàng sau này hứa hẹn. Nhưng không ngờ cuối cùng là nữ, đại phu nhân lúc ấy liền ngất đi.” Lăng Kì Ương khinh thường cười một tiếng, nói tiếp: “Càng hoang đường là nàng tỉnh lại rồi, quyết ý phải coi tiểu muội muội như nam hài mà nuôi, còn không cho chúng ta gọi muội muội, liền ngay cả tên cũng lấy giống nam hài. Phụ thân cũng hết cách với nàng, lúc ấy nếu không theo ý đại phu nhân, nàng liền làm ầm ĩ trong nhà.”

    Quân Ly Xuân nhăn mày, cảm thấy đại phu nhân này muốn hài tử phát điên rồi. Tuy rằng Đại Nghiệp ít nữ tử, nhưng mọi người vẫn nguyện ý nuôi nam hài, cùng lúc Khanh tử giải quyết vấn đề nữ tử rất thưa thớt, mặt khác, nam hài theo họ thấy, vẫn có ý nghĩa nối dõi tông đường.

    “Sau này mẫu thân đại phu nhân thật sự nhìn không được, liền nhận nuôi tiểu muội muội, tên cũng sửa lại. Nhưng đại phu nhân không muốn thấy nàng, cho nên nàng cơ bản sẽ không quay về Bá phủ.”

    “Thì ra là thế.” Có một mẫu thân cực đoan như vậy, nuôi ra nữ nhân cực đoan như Lăng Giải Ngữ cũng là đúng, “Hy vọng nàng đừng giống tỷ tỷ nàng.”

    Lăng Kì Ương cười mà không nói, ấn tượng của hắn đối với tiểu muội muội đều mơ hồ, cũng không có cách nào đánh giá.

    “Kì Ương……” Quân Ly Xuân nhìn người trước mặt vẫn thành thật ấn.

    “Sao?” Lăng Kì Ương nhẹ đáp.

    “Ngươi lúc chưa gả cho ta, có tính toán gì đối với tương lai? Hoặc là có chuyện gì muốn làm không?” Quân Ly Xuân cũng không tình nguyện chỉ hiểu biết Lăng Kì Ương mặt ngoài, cả suy nghĩ của hắn y cũng muốn biết.

    “Nếu không gả cho ngươi, hai năm sau chắc hẳn cũng không gả đi. Ta từng nghĩ tới việc rời khỏi kinh thành, giống sư phụ dạo chơi khắp nơi, trị bệnh cứu người.” Cho tới bây giờ hắn vẫn còn có ý tưởng ra ngoài dạo chơi, không vì gì khác, chỉ vì muốn làm việc thiện tích phúc cho Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân bắt lấy tay Lăng Kì Ương, ngồi dậy, thật lòng nói: “Ta nếu nguyện cùng ngươi đi, ngươi có bằng lòng mang theo ta hay không?”

    Lăng Kì Ương kinh ngạc nhìn Quân Ly Xuân, y có vương vị của y, có quốc gia y phải tận trung cùng phụ mẫu phải tẫn hiếu, sao có thể nào bỏ xuống hết thảy cùng hắn đi. Hơn nữa hắn dạo chơi không có mục đích cùng thời gian, có lẽ đợi khi bọn hắn trở về, Hoàng thành hết thảy đều đã hoàn toàn thay đổi.

    Quân Ly Xuân mơn trớn lọn tóc hắn, cười nói: “Với ta mà nói, đời này không có gì quan trọng hơn so với ngươi. Bất luận tận trung hay là tẫn hiếu, đều có người có thể thay ta làm. Nhưng có thể cho ngươi tình yêu cùng hạnh phúc chỉ có ta, đối với ta cũng thế. Cuộc đời này ngươi chỉ có ta, ta cũng chỉ có ngươi.”

    Lăng Kì Ương hạ mắt, vành tai phiếm hồng cực kỳ chọc người.

    “Sư phụ ngươi nếu biết ngươi có thể đi ra ngoài du lịch, cũng có thể cao hứng. Có lẽ sẽ không phản đối ngươi gả cho ta nữa.” Đối với sư phụ mà nói, ai cũng hy vọng đồ đệ của mình thành tài. Làm y giả, đi trực tiếp tiếp xúc với bệnh tình người bệnh so với chỉ nhìn sách thuốc hữu dụng hơn nhiều, “Đúng rồi, sư phụ ngươi am hiểu nhất là phần y thuật nào?”

    “Sư phụ cái gì cũngđều am hiểu.” Đối với y thuật của sư phụ, Lăng Kì Ương chưa bao giờ hoài nghi.

    “Khoản mang thai cũng am hiểu?” Quân Ly Xuân cười hỏi.

    “Tất nhiên.”

    Quân Ly Xuân cười đè Lăng Kì Ương lên trên giường, ghé sát vào hỏi: “Vậy ngươi cũng am hiểu?”

    Lăng Kì Ương không ngờ y cư nhiên đem đề tài kéo đến mặt này, gật đầu không được, lắc đầu cũng không xong.

    “Ta rất hy vọng có một hài tử giống ngươi……” Thông minh, ôn hòa, chung tình…… Với y mà nói không gì không tốt.

    Sắc đỏ ửng trên vành tai Lăng Kì Ương lan lên mặt, đây là lần đầu tiên Quân Ly Xuân nhắc tới chuyện hài tử. Vốn hắn cảm thấy hài tử còn cách bọn họ rất xa, nhưng hiện tại lại có cảm giác gần như vậy.

    “Kỳ thật việc này vốn không nên gấp gáp, ta cũng không muốn làm ngươi cảm thấy khó xử, hết thảy thuận theo tự nhiên là tốt rồi. Ta chỉ là muốn nói cho ngươi, ở cùng ngươi lâu dài, tình cảm càng ngày càng sâu, sẽ không khỏi hy vọng.” Quân Ly Xuân thần dán bên tai hắn, hơi thở lưu luyến.

    “…… Ta hiểu……” Cảm giác òhư vậy hắn hiểu sớm hơn so với Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân cười khẽ, nhẹ nhàng đẩy áo trong của Lăng Kì Ương ra. Hôn từ bên môi chậm rãi đi xuống. Thân thể Lăng Kì Ương từ mưa hôn dần dần nóng lên.

    Hôn đến điểm mẫn cảm trước ngực, Lăng Kì Ương khẽ ngâm nâng thân, mái tóc xoã cùng tóc Quân Ly Xuân dây dưa một chỗ.

    “Khó chịu thì nói……” Quân Ly Xuân tách hai chân hắn ra, thử thăm dò nơi bí ẩn mà chặt chẽ kia.

    “Ưm……” Lăng Kì Ương bị Quân Ly Xuân đùa nghịch, thân thể trắng nõn nằm giữa lớp y phục hỗn độn, giữa nét đơn bạc mang theo một chút dụ hoặc.

    Mưa hôn vẫn tiếp tục, Lăng Kì Ương khẽ nắm lấy tóc Quân Ly Xuân, thân thể run nhè nhẹ. Tuy rằng loại chuyện này với hắn không phải lần đầu tiên, nhưng tay Quân Ly Xuân mỗi lần đều có thể khiến hắn trầm luân, đầu óc trống rỗng.

    “Ưm ta…… Không được…… A……” Thân thể đột ngột cứng còng, Lăng Kì Ương tiết ra giữa giáp kích trc sau của Quân Ly Xuân, cả người thoát lực ngã trên giường thở.

    Quân Ly Xuân hôn lên người đã thất thần, đem đưa chính mình vào nơi cực nóng kia……

    Một đêm kiều diễm, màn đỏ ôn tồn, khao khát lẫn nhau là tình dược tốt nhất……

    Tình cảm hai người ngày càng ngọt ngào, trong vương phủ cao thấp không ai không biết, nhìn Vương phi mặc y phục đỏ, miễn cưỡng tựa trên tháp, nhà giữa hạ nhân đang chờ hầu hạ đều cười kín đáo. Trong nhà Vương gia tuy rằng lạnh lùng nghiêm túc, nhưng Vương phi thưởng phạt phân minh, bọn hạ nhân cũng dần dần ko phải sợ vương phủ này, làm việc cũng càng dốc sức.

    15 tháng giêng là ngày tết cuối cùng, một ngày này người trong kinh thành đều sẽ đến miếu thắp hương cầu phúc, lại dạo quanh chợ đặc biệt mà quan phủ dựng riêng, năm này coi như đầy đủ.

    Hoàng gia có chùa miếu chuyên biệt để hoàng thất đệ tử trong cung dâng hương, nhưng Quân Ly Xuân cảm thấy hàng năm đều như vậy, rất vô nghĩa, liền kéo Lăng Kì Ương đi thể nghiệm cuộc sống thường dân, làm một ngày phu phu bố y.

    Trong kinh Nghiệp quốc không hề ít chùa miếu, mỗi tòa đều có thể nói là hương khói tràn đầy, Quân Ly Xuân mang Lăng Kì Ương đến Tích An tự ở ngoại thành phía tây, một là gần chợ, hai là nơi này Khanh tử đến cầu phúc nhiều, hắn đưa Lăng Kì Ương đến cũng không đột ngột.

    Lăng Kì Ương bị Quân Ly Xuân bọc kín, trên đầu đội mũ của áo khoác dài, cơ hồ che khuất cả khuôn mặt, ngồi ở trước ngựa, Quân Ly Xuân ôm hắn, giục ngựa đi. Người Quân Ly Xuân rất nóng, tựa vào người y, Lăng Kì Ương cũng không cảm thấy lạnh.

    Tới chân núi, Quân Ly Xuân đỡ Lăng Kì Ương xuống ngựa, giao ngựa cho tùy tùng trông, còn mình đưa Lăng Kì Ương đi lên trên núi. Hai người tướng mạo xuất chúng cho dù chen giữa đám người, cũng cực kỳ bắt mắt.

    Lăng Kì Ương thấy ánh mắt ái mộ của những cô nương, Khanh tử chưa gả phóng đến, giật mình cảm thấy nếu hiện tại hắn không phải Lân Vương phi, có lẽ cũng giống những người đó, từ xa xa nhìn Quân Ly Xuân, yên lặng ái mộ.

    “Nghĩ cái gì vậy?” Quân Ly Xuân dắt Lăng Kì Ương không nhanh không chậm đi lên bậc thang.

    “Không có gì, ngươi lần đầu Tiên đến Tích An tự sao?” Lăng Kì Ương hỏi.

    “Ừ, việc cầu phúc này thường là mẫu thân làm là nhiều, ta rất ít làm. Hơn nữa Tích An tự Khanh tử nhiều, ta đến cũng không tiện.” Quân Ly Xuân nói.

    Tích An tự vì ở trong núi, muốn lên núi phải đi một đoạn đường, nhưng ven đường có mỹ cảnh tuyết trắng, cũng đáng là phần thưởng.

    “Về sau nếu ngươi muốn tới, ta sẽ đi cùng ngươi.” Quân Ly Xuân bổ sung nói.

    Lăng Kì Ương cười nói: “Đợi khi hoa hoè nở khắp núi rồi, chúng ta đến thưởng hòe.” Lăng Kì Ương tuy là Khanh tử, nhưng những lúc cần hắn đi cầu phúc cũng không nhiều, ở Đại Nghiệp, ko có lễ khánh cố định, chuyện cầu khẩn thắp hương trong nhà đều là nữ nhân làm, nếu thật sự không có nữ nhân, mới cần Khanh tử làm.

    “Được.” Quân Ly Xuân ở trong đầu phác hoạ cảnh tượng thưởng hòe, cảm thấy cũng có chút chờ mong.

    Tới miếu, hai người chỉnh ống tay áo, song song quỳ xuống trước phật hứa nguyện cầu khẩn, sau đó Lăng Kì Ương xin xăm.

    Chỗ giải đoán xăm có mấy người đang xếp hàng, Quân Ly Xuân để Lăng Kì Ương đến chỗ giải trước, còn mình đến bỏ chút tiền hương khói. Lăng Kì Ương đáp ứng, để y đi.

    Bỏ tiền hương khói, hoàn lễ tiểu sư phụ, Quân Ly Xuân quay người lại, thấy Thanh Nhất đại sư đứng bên tượng phật, cười tủm tỉm. Đại sư từng xem tướng cho y nói phải lấy nam thê, kiếp trước Quân Ly Xuân gặp qua vài lần, lại chưa từng nói gì, cũng theo bản năng có chút bài xích. Nhưng đời này, y nguyện ý tin tưởng lời vị sư kia.

    “A di đà phật. Không thể ngờ lại ở đây gặp được thí chủ, chính là hữu duyên.” Thanh Nhất đại sư đi tới, ánh mắt từ ái giống như là đang nhìn chúng sinh sống yên vui.

    “Đại sư.” Trước đây Thanh Nhất đại sư vào cung xem bói giải tự cho Hoàng Thượng, giảng kinh cho Hoàng hậu, Quân Ly Xuân từ trước đến nay ngay cả tiếp đón cũng không làm, hiện giờ nghĩ đến, thấy thẹn trong lòng.

    “Hôn sự của thí chủ lão nạp có nghe nói, Lăng thí chủ cùng ngài đời đời hữu duyên, hơn nữa còn cho ngài thuốc hay muôn đời, đây là thiên ý. Mong rằng thí chủ tiếc duyên, vạn lần chớ cô phụ. Lão nạp đã hết lời, Vương gia tự ngộ. A di đà phật.” Hai tay Thanh Nhất đại sư chắp lại nói.

    “Đa tạ đại sư chỉ điểm, tiểu vương tất ghi nhớ. Trước kia có chút thất kính, mong rằng đại sư chớ trách.” Quân Ly Xuân nói rất thành tâm, y cũng muốn vậy, mình sống lại hẳn là Lăng Kì Ương lấy cái chết đổi lấy. Nếu không, y chết đã nhiều ngày vì sao không sớm đầu thai, mà phải đến khi Lăng Kì Ương chết ở trước mặt khi, mới mất ý thức.

    Đương nhiên, việc này không thể nào kiểm chứng. Nhưng Quân Ly Xuân nguyện ý tin tưởng sự thật là như thế.

    “Không sao cả. Gặp chuyện mới biết nhân quả đúng sai, ngã phật từ bi. Lão nạp thấy phu phu hai người tình ý sâu nặng là đủ.” Thanh Nhất đại sư cười nói: “Lão nạp còn phải đến hậu đường dạy học, không ở lâu, thí chủ xin cứ tự nhiên.”

    “Vâng, cũng thỉnh đại sư bảo trọng.” Y nhớ rõ lần đầu tiên gặp Thanh Nhất đại sư, hắn cũng tầm tuổi này, hiện giờ y đã hai mươi, đại sư vẫn như trước, có thể nói là thần tăng chứ?

    “A di đà phật, đa tạ thí chủ.” Đại sư hoàn lễ, liền xoay người đi về hậu đường.

    Đại sư rời đi không bao lâu, Lăng Kì Ương giải xăm xong trở lại, “Sao lại đứng ở đây?”

    “Nhìn ngắm phong cảnh, tĩnh tâm.” Quân Ly Xuân không nói chuyện Thanh Nhất đại sư, “Cầu được xăm tốt?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Ừm, là xăm tốt nhất. “ Lăng Kì Ương cười nói, hiển nhiên xăm này khiến hắn an tâm không ít.

    “Tốt, nếu không yêu cầu gì khác, chúng ta xuống núi đến chợ dùng cơm.” Quân Ly Xuân cầm bàn tay Lăng Kì Ương có chút rét run.

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, hai người cùng xuống núi.

    Người từ miếu trực tiếp đến chợ không ít, trên đường đông đúc không tiện cưỡi ngựa, hai người liền đi bộ. Đi đến một chỗ trà quán ven đường, chủ quán đang bán cháo gạo nóng, hương cháo tinh khiết mang theo vị ngọt hoa quế đường nhè nhẹ, mùa đông cực kỳ hấp dẫn.

    Quân Ly Xuân kéo Lăng Kì Ương đi qua đến, bình thường y không ăn đồ ở lộ quán, nhưng hôm nay dẫn theo Lăng Kì Ương, cháo này nhìn cũng ấm người, hắn cũng nguyện ý thử.

    “Lão bản, cho một phần lớn.” Quân Ly Xuân nói.

    “Được, ngài tìm một chỗ ngồi trước, chờ một lát.” Lão bản là người có nhãn lực, thấy chất liệu y phục của hai người bất phàm, liền xác nhận là công tử nhà giàu dạo chơi, hơn nữa bộ dáng Lăng Kì Ương lại văn nhã, lão bản liền lén bỏ thêm chút quả nhân cho họ.

    Lăng Kì Ương kéo y phục của Quân Ly Xuân, hắn cũng chưa bao giờ ăn cái gì ở trên đường.

    Quân Ly Xuân khẽ cười nói: “Nhìn không tồi, ta cùng ngươi ăn.”

    Tìm một chỗ trống ngồi xuống, không bao lâu, lão bản đã đem cháo gạo lên, “Hai vị khách quan, từ từ dùng.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, cầm thìa đưa cho Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương múc một thìa nhỏ, hương vị ngọt ngào lan tràn trong miệng, mang theo hơi nóng hầm hập, thật là thượng phẩm khi vào đông. Cho dù chỉ là đồ ven đường, hương vị cũng không kém so với trong phủ, còn có một tư vị khác.

    Quân Ly Xuân thấy hắn thích ăn, cảm thấy cao hứng, cũng cùng ăn hai thìa, nhưng y không thích ngọt, cũng không ăn nhiều, chỉ nhìn Lăng Kì Ương ăn.

    Hai người bên này đang ăn đến ấm áp, chợt nghe cách đó không xa truyền đến một loạt tiếng nữ tử kêu cứu.

    “Cứu mạng a! Ai cứu ta với……” Một nữ tử bạch y từ đường nhỏ chạy sang bên này, người trên đường thấy thế đều tránh ra.

    Mà ở phía sau nữ tử cách không xa, một đám tráng hán cầm trong tay mộc côn gắt gao đuổi theo, vừa chạy vừa hét, “Đứng lại, xem ngươi hôm nay chạy đi đâu! Đừng có rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt.”

    Tóc nữ tử bạch y vì chạy mà tán loạn, y phục cũng có mấy chỗ vì ngã mà bẩn, gương mặt hoảng sợ đầy bất lực, người qua đường cũng không biết sao lại thế, lại thấy một đám người đằng sau hung thần ác sát, cũng đều không dám tiến lên.

    “Nhìn cái gì vậy?! Chưa thấy kỹ viện bắt người bao giờ a!” Đại hán đi đầu phất mộc côn, cho người trên đường tránh ra đừng chặn đường.

    “Ta không phải, không phải…… Các ngươi……” Nữ nhân vội cãi mà ngã trên mặt đất, như thể không chạy nổi nữa.

    “Cho ngươi chạy, xem ngươi có thể chạy đến đâu?!” Đại hán xông lên, vây quanh nữ nhân.

    “Ta là nữ nhân trong sạch, không phải người…… mà ngươi nói. Không phải!” Nữ tử hiển nhiên nói không nên lời hai chữ kia, cãi lại cũng có vẻ bất lực.

    Đôi mắt Quân Ly Xuân híp lại, khách nhân trong quán trà xơ xác cũng đều không khỏi ghé mắt.

    Lăng Kì Ương giơ tay giữ Quân Ly Xuân, nếu theo tính cách Quân Ly Xuân, muốn ra tay thì đã sớm động thủ. Mà y đến giờ vẫn ngồi, chắc hẳn có lý do.

    Lăng Kì Ương cũng hiểu cứu người cần dùng trí, động võ tuy hữu dụng, nhưng trong kinh thành đông đúc cũng không phải biện pháp thông minh……

    Chương 15: Quỷ mị vi kinh

    Đại hán xô đẩy xách nữ tử đứng lên, cười lạnh nói: “Ngươi nếu không phải trốn ra, chúng ta bắt ngươi làm gì?” Nói xong dùng dây thừng trói nghiến nữ tử lại.

    “Cứu mạng a, ta không phải……” Nữ tử thấy người qua đường không một ra tay tương trợ, nhất thời rơi lệ đầy mặt.

    “Nhìn cái gì! Tản đi, tản!” Mấy tên tùy tùng xua tan đám người.

    “Lão tử có người chống lưng, ai dám ở chỗ này dài dòng, đừng trách lão tử không khách khí.” Đại hán đi đầu kiêu ngạo nói.

    Nghe được lời hắn, những người vốn muốn hỏi đến cùng không hẹn mà cùng trầm mặc. Lúc sau chúng ném nữ tử đã bị trói lên đóng cỏ khô trên xe, kéo vào trong thành.

    Nữ tử tuyệt vọng nằm ở trên xe, thấp giọng khóc. Nữ tử nhà đứng đắn xuất môn tất có người đồng hành, nàng mặc dù biện giải thân phận của mình, nhưng không ai làm chứng cho nàng, cũng uổng công.

    Đợi nữ tử bị mang đi, Quân Ly Xuân nhẹ nhàng vẫy tay một cái, ảnh vệ ẩn nấp liền nhảy ra, nhận mệnh lệnh rồi, lại tức khắc biến mất.

    Lăng Kì Ương chớp mắt mấy cái, nếu không phải nghe được Quân Ly Xuân nói chuyện, hắn đã nghĩ đến mình vừa nãy hoa mắt. Quân Ly Xuân đẩy bất chao đến trước mặt hắn, “Mau ăn, lạnh rồi vị không ngon nữa.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương tiếp tục cúi đầu ăn, một lát sau, mới mở miệng hỏi: “Ngươi vì sao vừa nãy không ra tay?”

    “Mấy kẻ kia ta từng gặp qua, là người của lão Tứ. Lão Tứ thích nữ sắc, cho nên những người này chuyên bắt nữ tử mỹ mạo về cho hắn. Việc này bọn chứng từ trước đến nay làm kín đáo, có lẽ là từ chưa thất thủ, cũng không ai dám nhiều lời, cho nên mới càng không kiêng nể gì.” Quân Ly Xuân khẽ lau cháo trên khóe miệng Lăng Kì Ương, tiếp tục nói: “Nếu ta ra tay, việc này tất phải ầm ĩ. Lão Tứ mất thể diện rồi thôi, nhưng sẽ có nhiều người nói Phụ hoàng dạy con không ra gì, Hoàng tử ỷ thế hiếp người, liên lụy thánh minh của Phụ hoàng, không đáng.”

    Không ngờ Tứ Hoàng tử lại táo tợn như vậy, Lăng Kì Ương cũng có chút bất ngờ.

    “Ngươi sao nhìn ra nữ tử kia là cô nương trong sạch?” Quân Ly Xuân hỏi. Nếu Lăng Kì Ương tin lời của đại hán nói, đoạn sẽ không hỏi y vì sao không ra tay, xem như lần đầu thấy là được.

    Lăng Kì Ương khẽ cười nói: “Thân thể cô nương cùng với nữ tử thành hôn không giống nhau, ta là y giả, tất nhiên nhìn ra được. Cho dù vị cô nương kia có vì chưa tiếp khách đi nữa, đã ở cái nơi như vậy, giơ tay nhấc chân cũng sẽ bất giác mang theo một ý vị son phấn. Huống chi vị cô nương kia tuy rằng chật vật, nhưng bất luận nói chuyện hay động tác, đều lộ ra nét giáo dưỡng tốt đẹp, không giống người ở cái nơi đó. Về phần đại hán kia, phàm là tay chân ở cái nơi đó, phần lớn đều là ngày đêm điên đảo, thận hư dương mỏi, nhưng khí sắc những người này lại tốt, vừa thấy liền biết là tay chân nhà giàu nuôi trong nhà, nếu thân thể họ có bệnh, cũng chỉ là ăn thức ăn mặn nhiều, tính khí không ổn thôi.”

    Quân Ly Xuân nhoẻn khóe miệng, “Thê khanh thật là thông minh.”

    Lăng Kì Ương cười cười, lại hỏi: “Ngươi kế tiếp muốn làm gì?”

    “Ta còn chưa nghĩ ra, cùng lắm thì chờ sắc trời tối, sai người đến trộm cô nương kia ra.” Đối với thân thủ của ảnh vệ, Quân Ly Xuân vẫn rất có tin tưởng.

    Lăng Kì Ương nghĩ nghĩ, nói: “Như vậy chỉ trị phần ngọn không trị tận gốc, những người đó sau này vẫn có thể ỷ vào danh Tứ Hoàng tử, bắt cô nương khắp nơi.”

    “Đúng vậy, làm lão Tứ không dám lỗ mãng mới là căn bản. Hơn nữa phải để Phụ hoàng biết, nhưng không thể liên lụy đến Phụ hoàng.” Quân Ly Xuân nhìn Vương phi nhà mình, y biết Lăng Kì Ương nói như vậy là có chủ ý, cũng không cần y lao tâm nữa, “Ngươi có ý kiến gì hay?”

    “Chủ ý có hay không là thứ yếu, thấy hiệu quả mới là mấu chốt.” Trong nét tươi cười của Lăng Kì Ương có chút giảo hoạt, biểu lộ tính tình này khiến Quân Ly Xuân cảm thấy cực kỳ đáng yêu.

    “Đều theo ngươi.” Quân Ly Xuân cười sủng nịch.

    Lăng Kì Ương có chủ ý rồi cũng không sốt ruột, cứ theo kế hoạch, cùng Quân Ly Xuân đến chợ ăn uống, lại đến quán trà nghe tiên sinh kể chuyện, sau lại mua một ít đồ, một ngày này thật cũng quá phong phú.

    Đợi trời tối đen, hai người mới hồi phủ. Lăng Kì Ương đến dược phòng tìm kiếm, lại thay y phục đen, lúc này mới đi theo Quân Ly Xuân lén lút vào phủ đệ Tứ Hoàng tử.

    Hôm nay phủ Tứ Hoàng tử mời gánh hát đến hát hí khúc, Tứ Hoàng tử Quân Thừa Diễn đang cùng thê thiếp ở thiên viện nghe diễn, xem ra trong một thoáng xướng không xong. Trời lạnh, lại là thời gian bữa tối, chủ tử đang nghe diễn, hạ nhân trong phủ không khỏi có chút lơi lỏng.

    Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương nhẹ nhàng dừng trên một chỗ nóc ở hậu viện, ảnh vệ đi theo bọn đại hán thấy Quân Ly Xuân đến, lập tức hiện thân, hành lễ rồi chỉ chỉ một chỗ viện không bắt mắt.

    “Vương gia, vị nữ tử kia bị nhốt trong phòng ở Tây viện. Vào phòng rồi không nghe được động tĩnh nữa, giống như bị hạ dược ngủ. Trông viện chỉ có hai bà tử, vừa nãy có người đưa cơm đến, các nàng đi ăn. Ngài cùng Vương phi từ cửa sổ đằng sau đi vào là được, sẽ không bị phát hiện.” Ảnh vệ thấp giọng nói.

    “Được, lui đi.” Quân Ly Xuân gật đầu.

    Ảnh vệ lập tức biến mất ở trước mặt hai người.

    Quân Ly Xuân lại ôm lấy Lăng Kì Ương, hai người hạ xuống lách ra sau cửa sổ, Quân Ly Xuân xác định bên trong không có ai, cạy cửa sổ, dẫn Lăng Kì Ương leo vào.

    “Tứ Hoàng tử không có ảnh vệ sao? Vì sao ảnh vệ của ngươi không bị phát hiện?” Lăng Kì Ương hỏi ra nghi vấn mới có.

    Quân Ly Xuân thấp giọng nói: “Ảnh vệ đều không lộ mặt, hơn nữa đều là nuôi dưỡng riêng. Triều chúng ta cấm nuôi ảnh vệ tử sĩ, nên bọn họ không dám. Ta cũng chỉ là lặng lẽ huấn luyện một nhóm người, trừ ngươi, cùng Tam ca Lục ca ra, không ai biết.”

    Lăng Kì Ương hiểu rõ gật gật đầu. Nếu hai vị ca ca biết, tất cũng có nuôi. Lăng Kì Ương đánh giá phòng một chút, bài trí vô cùng đơn giản, xem ra chỉ là dùng tạm thời, không phải chuẩn bị cho người ở lâu.

    Đi đến bên giường, Lăng Kì Ương nhìn nữ tử ngủ say, giơ tay bắt mạch, nói với Quân Ly Xuân: “Đúng là bị hạ dược, nếu không có giải dược, sớm nhất cũng giữa trưa ngày mai mới tỉnh.”

    “VẬy giờ làm sao?”

    Lăng Kì Ương chỉ chỉ một bên ghế, “Ngươi ngồi chờ, lập tức là xong.”

    Lăng Kì Ương buông màn, lấy ra hai cái bình nhỏ bắt đầu vẽ loạn ở trên mặt nữ tử. Quân Ly Xuân ngồi lẳng lặng nhìn hắn, trong phòng còn điểm hai ngọn nến, ánh sáng rất mờ, vì phòng người ngoài phát hiện, y cũng không đốt thêm.

    Không bao lâu, Lăng Kì Ương thu tay, vén lại màn lên.

    Quân Ly Xuân nhìn bàn tay hắn một mảnh đỏ tươi, lập tức tiến lên bắt lấy tay hắn, “Sao lại thế này?”

    Hỏi xong mới phát hiện đó không phải huyết, mà là thứ gì đó giống thuốc nhuộm dính trên tay hắn. Lúc này thứ đó đã khô, không dính vào màn cùng y phục.

    “Không sao, trở về dùng nước thuốc tẩy là được.” Lăng Kì Ương không để ý lắm nắm ngược lại tay Quân Ly Xuân, đối với sự quan tâm của y, Lăng Kì Ương cảm thấy rất đau lòng.

    Quân Ly Xuân thấy hắn không sao, lại nhìn nhìn nữ tử trên giường, nữ tử còn đang ngủ, thoạt nhìn cũng không không ổn.

    Lăng Kì Ương lại từ trong hà bao lấy ra một cái bình nhỏ, mở nắp, hạ lung lay vài cái dưới mũi nữ tử. Sau đó mí mắt nữ tử khẽ nhúc nhích, mở ra.

    Nữ tử tỉnh lại ngơ ngác nhìn Lăng Kì Ương, thấy nàng không thét lên như dự đoán, Quân Ly Xuân yên tâm, bất quá đôi mắt nàng nhìn chằm chằm Lăng Kì Ương, khiến Quân Ly Xuân rất không thoải mái.

    Nữ tử nhìn Lăng Kì Ương một lát, mới giật mình nhớ tới hiện trạng của mình, vừa muốn kêu ra tiếng, đã bị một động tác yên lặng của Lăng Kì Ương ngăn lại.

    Lăng Kì Ương nhẹ giọng nói: “Chuyện cạnh trà quán chúng ta đều thấy được, ban ngày cứu ngươi quá gây chú ý, nên chọn cứu sau.”

    Nữ tử lập tức đứng dậy, quỳ trên mặt đất, nức nở nói: “Đa tạ chi ân nhị vị cứu giúp, tiểu nữ tử suốt đời khó quên, tất dũng tuyền tương báo.”

    Lăng Kì Ương vội vàng nâng nữ tử dậy đến, nói: “Cứu ngươi chỉ là chuyện nhỏ, cô nương không cần để tâm. Chỉ mong cô nương rời đi rồi có thể quên nhớ việc này,đừng nhắc tới chúng ta với bất kỳ ai.”

    “Công tử yên tâm, tiểu nữ tử biết hai vị đến vào đêm đen tức không muốn bại lộ, ta nhất định sẽ không nhiều lời.” Nữ tử cũng là người thông minh, Lăng Kì Ương cùng nàng nói cũng không uổng công.

    “Vậy liền đa tạ cô nương.”

    “Công tử cứu ta, sao lại nói cảm ơn.” Nữ tử nhìn Lăng Kì Ương, như là đang thưởng thức một bức hoạ vậy.

    “Vì không để những cô nương khác bị bắt giống ngươi, tại hạ còn muốn thỉnh cô nương hỗ trợ.” Lăng Kì Ương cũng không để ý bị nhìn, thong dong như trước.

    “Công tử mời nói, ta tất nhiên cố hết sức.” Nữ tử thật tâm nói.

    Lăng Kì Ương cười đưa cho nàng một lọ dược, sau đó thấp giọng nói chuyện cần nàng làm. Nữ tử đầu tiên là kinh ngạc, sau là cười khẽ, cuối cùng gật đầu. Quân Ly Xuân nhìn hai người bọn họ nói chuyện, càng khó chịu, đợi Lăng Kì Ương an bài xong, liền đem người ra khỏi phòng.

    Nữ tử hiểu rõ nhìn bọn họ, một lần nữa trở lại trên giường nằm xuống.

    Trắc viện diễn xướng xong, thê thiếp Tứ Hoàng tử cũng đều tự trở về chỗ ở của mình. Quân Thừa Diễn lấy cớ phải đọc sách, không cùng thê thiếp đồng tẩm.

    Đợi trong phủ hơn phân nửa đã ngủ, Quân Thừa Diễn được quản gia đưa đi, vào tiểu viện chỗ nữ tử, Quân Thừa Diễn gạt lui người bên cạnh, ngay cả thủ vệ thị vệ cũng bị đuổi đi, lúc này mới vào phòng.

    Vào phòng, Quân Thừa Diễn nương theo ánh nến mỏng manh, thấy rõ nữ tử trên giường, thật là kiểu hắn thích, liền vừa lòng gật đầu. Sau đó thoát y lên giường.

    Mới vừa âu yếm, chỉ thấy nữ tử đột ngột mở mắt ra, sau đó thất khiếu bắt đầu xuất huyết. Quân Thừa Diễn bị kinh sợ, vừa định kêu, lại phát hiện mình toàn thân vô lực, chỉ có thể ngã nhào trên giường, ngay cả giọng cũng không phát ra tiếng.

    Quân Thừa Diễn nhìn nữ tử thất khiếu đổ máu chậm rãi ngồi dậy, đôi mắt sung huyết hung tợn từ dõi theo hắn, khiến hắn nhất thời toát ra một thân mồ hôi lạnh. Ngay lúc hắn nghĩ phải kêu cứu làm sao, da mặt nữ tử đột ngột nứt nẻ thành từng miếng tròn, làn da trên mặt từng miếng từng miếng bong ra từng mảng, lộ ra phần thịt máu me dưới mặt, huyết cũng từ chỡ nứt vỡ chảy xuống, nhiễm đỏ bạch y cùng giường.

    Quân Thừa Diễn sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, mồ hôi từ thái dương chảy xuống, cả người đều run lên lên, khóe miệng mơ hồ nói, “Quỷ…… Quỷ……”

    Giọng nói nữ tử khàn khàn nghe không ra âm sắc: “Ta hôm nay sẽ thiến ngươi, vì nữ tử thiên hạ trừ hại.” Đang nói, nữ tử rút xuống trâm gài tóc trên đầu, hung hăng đâm về phía hạ thân Quân Thừa Diễn.

    Quân Thừa Diễn cảm thấy máu trên mặt nữ tử văng lên mặt hắn, lạnh như băng, mà khuôn mặt hư nát kia lại càng khủng bố, tựa như có thể thấy xương trắng dày đặc dưới lớp thịt hồng, trong nháy mắt nữ tử đâm trâm xuống, hai mắt Quân Thừa Diễn trợn trắng, hôn mê bất tỉnh. Trâm gài tóc của nữ tử cũng chỉ đâm vào đệm giường, vẫn chưa mảy may thương tổn hắn.

    Thấy người hôn mê, nữ tử cầm lấy trâm gài tóc, theo lời Lăng Kì Ương nói, trực tiếp lao ra bên ngoài. Nghe được động tĩnh mở cửa, quản gia chạy vào sân, nhìn nữ tử huyết nhục mơ hồ, lại giống như đang bay, nhất thời ngồi bệt xuống mặt đất.

    Nữ tử vừa ra khỏi cửa, ảnh vệ của Quân Ly Xuân liền dùng sợi mảnh quấn lấy thắt lưng nữ tử, nhẹ nhàng kéo khiến cho nàng giống như đang bay. Lúc này nữ tử bạch y nhiễm máu, tóc tai bù xù, tay áo kéo rõ dài, nhìn qua vô cùng doạ người.

    Một vị sủng thiếp của Quân Thừa Diễn nghe nói phu quân hôm nay lại dẫn nữ tử về, cảm thấy không thuận, ỷ quyền thế nhà mình cùng sủng ái của Quân Thừa Diễn, tiến đến bắt người, muốn Quân Thừa Diễn giải thích cho nàng, dùng giọng mềm mỏng dỗ dành nàng.

    Cũng không ngờ, tiến vào cửa viện, vừa lúc nhìn thấy nữ tử bay tới bay lui, còn vừa vặn cùng nàng mắt đối mắt. Thiếp thất sợ tới mức thét chói tai, cuồng loạn như đã phát điên.

    Nữ tử thong minh, sâu kín thì thầm: “Nợ thì phải trả, trả mạng cho ta, ta còn muốn lập gia đình…… Trả mạng cho ta, phu quân ta còn đang đợi ta…… đợi ta……”

    Này vài tiếng nói quỷ mị, khiến thiếp thất la hét càng dữ dội, tiểu thị theo nàng đến cũng bị sợ tới mức són ngay tại chỗ. Thị vệ cũng đã tới, đang nhìn cảnh tượng trước mắt, cũng không nhịn được lùi bước. Bọn họ từng thấy giả quỷ dọa người, nhưng này cũng không tránh khỏi quá chân thật, thử hỏi ai mặt đã hư nát thành như vậy còn có thể nói chuyện?

    “Ta sẽ còn đến…… sẽ còn đến……” Nữ tử tiếp tục hù dọa mọi người.

    Quân Ly Xuân biết thấy tình hình đã được rồi, vung tay lên. Ảnh vệ rút sợi về, nữ tử nhanh chóng bay khỏi tầm mắt mọi người, chỉ có vết máu trên mặt đất chứng thực chuyện khó tin vừa mới chứng kiến.

    Quân Ly Xuân cũng không ở lại, ôm lấy Lăng Kì Ương, thả người nhảy, phóng khỏi nóc nhà, bay đến hướng vương phủ.

    Chương 16: Kì cục vi đổ

    Chuyện ma quái ở phủ Tứ Hoàng tử chuyện rất nhanh truyền ầm ĩ khắp Nghiệp kinh, càng truyền càng khoa trương. Có người nói Tứ Hoàng tử hại mạng người, giết chóc quá nhiều, mới khiến lệ quỷ tới cửa; có kẻ nói Tứ Hoàng tử bắt bớ dân nữ, nữ tử không cam lòng chịu nhục, tự sát sau đó hóa thành lệ quỷ báo thù; còn có người nói Tứ Hoàng tử tàn bạo vô đạo, Diêm Vương phái quỷ sứ đến báo hắn……

    Mặc kệ truyền thế nào, thiếp thất kia bị dọa phát điên, cũng là sự thật không đổi.

    Lăng Kì Ương vốn thấy liên lụy người vô tội vô cùng áy náy, nhưng sau nghe nói vị thiếp thất này từng dùng đủ loại thủ đoạn âm độc, liền bình thường trở lại. Nghe đồn phàm là hầu hạ trong viện của vị thiếp thất đó, bất luận nữ tử ay Khanh tử, chỉ cần bị Tứ Hoàng tử coi trọng liếc mắt nhìn một cái, nàng nổi cơn ghen. Nhẹ thì đánh chửi tra tấn tới tàn, nặng thì hủy dung mạo, bán vào kỹ viện làm nô.

    Bởi vì gia thế nàng không tồi, cho nên vương phủ cao thấp đối với tất cả những chuyện nàng làm đều mở một mắt, nhắm một mắt. Hiện giờ nàng bị dọa điên rồi, phỏng chừng là những người bị nàng sát hại hóa thành ma quỷ đến báo thù, coi như là trừng phạt đúng tội.

    Về phần vị nữ tử được cứu kia, ảnh vệ đã trực tiếp đưa người ra khỏi thành, cũng cho nàng giải dược xóa dấu vết ngụy trang trên mặt. Nữ tử nói cảm tạ, liền rời đi. Không hỏi nhiều, cũng không lưu lại lời gì.

    Đêm tuyết cực kỳ yên tĩnh, củi lửa cháy ấm áp, Quân Ly Xuân ngồi trong dược phòng của Lăng Kì Ương nghe Mính Lễ báo cáo tình hình bên ngoài, Lăng Kì Ương ở bên ước lượng thảo dược, muốn làm chút dược thiện bổ dưỡng.

    Quân Ly Xuân nghe Mính Lễ nói xong chuyện Tứ Hoàng tử lan truyền gần đây, phất tay cho hắn lui xuống.

    “Cũng may ngươi không biết võ công, nếu không chắc chắn cũng là một người nghịch ngợm.” Nghĩ đến vở kịch ma quái xảy ra ngày đó, ngay cả y cũng cảm thấy có chút ghê tởm, huống chi là Quân Thừa Diễn cùng thiếp thất ở gần vậy.

    “Ta từ nhỏ khí lực yếu, phối hợp thân thể cũng không giỏi, sư phụ nói không thích hợp luyện võ.” Nghĩ đến mới trước đây bổn bổn chính mình, Lăng Kì Ương cười khẽ, “Bất quá vì phòng thân, sư phụ dạy ta dùng độc, tuyệt đối không kém so với các ngươi tập võ.”

    “Sư phụ ngươi suy nghĩ chu toàn.” Quân Ly Xuân nói. Tuy sư phụ hắn dạy dùng độc, nhưng nếu để một mình Lăng Kì Ương ra ngoài dạo chơi, Quân Ly Xuân vẫn cảm thấy lo lắng.

    Chuyện ma quái trong phủ Tứ Hoàng tử càng truyền càng tà môn, cuối cùng bay đến tai Duyên Hi đế. Mà hơn nữa, người báo cho Duyên Hi đế không phải ai khác, chính là phụ thân vị thiếp thất kia. Phụ thân của thiếp thất là Hình bộ Thị lang, coi như là một kẻ có quyền cao. Nữ nhi nhà mình bị dọa phát điên, hắn cùng với phu nhân đều đau lòng không thôi. Nhưng đến Phủ Tứ Hoàng tử thăm, lại bị lấy lý do “Thân nhân mẫu gia đến gặp nữ nhi sẽ tổn hại hiền danh Tứ Hoàng tử”, đuổi rồi.

    Tuy nói nữ nhi đã gả đi không thể vô cớ về nhà. Nhưng nữ nhi nhà mình đã thành như vậy, còn không cho gặp, thật sự không thể nào nói nổi. Vài lần đến không có kết quả, Hình bộ Thị lang âng sớ lên Duyên Hi đế. Bởi vậy chuyện này liền truyền mở sang hậu cung.

    Chuyện Thát Mã tộc Duyên Hi đế vừa hết giận, Quân Thừa Diễn này lại nháo chuyện không may đến. Duyên Hi đế ném sớ lên bàn, quát to: “Truyền cái tên nghịch tử kia tới gặp trẫm!”

    Quân Thừa Diễn quỳ gối trong ngự thư phòng đã sắp một canh giờ, Hoàng Thượng vẫn không có ý truyền hắn lên, chỉ bình tĩnh phê tấu sớ. Tuy rằng việc này xảy ra trong phủ Quân Thừa Diễn, lời đồn đại cũng chỉ gần đúng, nhưng Quân Thừa Diễn là Hoàng tử, Hoàng gia tất nhiên cũng mất mặt.

    Phê xong rồi một lượt tấu sớ, Duyên Hi đế buông bút, uống ngụm trà nóng, lạnh lùng nói: “Ngươi nói xem, chuyện ma quái trong phủ ngươi là thế nào?”

    “Hồi bẩm Phụ hoàng, ngày 15 nhi thần đi kính hương, trên đường trở về gặp một vị nữ tử té xỉu ở ven đường, liền hảo tâm sai người cứu nàng. Bất quá nàng hình như có chứng điên, nửa đêm thức tỉnh liền la to, tự mình đập đầu, biến thành mặtđầy máu. Thiếp thất của nhi thần đến thăm, không ngờ bị dọa.” Quân Thừa Diễn hiển nhiên đã sớm nghĩ xong lời, cũng không có nửa phần kinh hoảng, “Sau đó vị kia nữ tử thừa loạn chạy ra khỏi vương phủ, nhi thần phái người tìm, lại bặt vô âm tín. Vốn cũng không phải đại sự gì, không hiểu sao cuối cùng lại truyền thành chuyện ma quái trong phủ nhi thần.”

    Duyên Hi đế bất động thanh sắc nhìn hắn, nét mặt giấu hết thảy cảm xúc khiến người khác đoán không ra. Quân Thừa Diễn vốn đang nhìn thẳng, nhưng một lát sau liền dời mắt, nhìn như là sợ đụng chạm Thánh Thượng, kì thực là tự chột dạ.

    Duyên Hi đế trầm mặc một lúc, đột ngột cầm lấy tấu chương trên tay ném vào hắn, lạnh lùng nói: “Ngươi cứu nữ tử về, mà nữ quyến cao thấp trong phủ ngươi cư nhiên hoàn toàn không biết? Hơn nửa đêm, ngươi không về phòng nghỉ ngơi, chạy đến viện nữ tử đó nghỉ ngơi làm cái gì? Nam nữ thụ thụ bất thân đạo lý này, ngươi không biết sao? Nữ nhi của Hình bộ Thị lang coi như có chút kiến thức, nếu không phải đúng là gặp quỷ, sao lại có thể bị dọa phát điên? Còn nữa, Hình bộ Thị lang đến phủ ngươi thăm nữ nhi, ngươi vì sao không cho gặp? Đừng có lấy cái lý do tổn hại hiền danh kiểu này ra lừa trẫm, nữ tử gả ra ngoài không thể tự mình về nhà là một chuyện, nhưng phụ mẫu đến thăm nữ nhi bệnh nặng là chuyện khác!”

    “Phụ hoàng, nhi thần oan uổng a!” Quân Thừa Diễn quỳ về trước mấy bước, mắt rưng rưng nói: “Chuyện của vị nữ tử kia, nhi thần thật sự không rõ, nhi thần đến viện của nàng cũng là vì bọn hạ nhân báo lại, nói nàng có chút khác thường, gọi nhi thần đến xem. Phụ hoàng biết, gia quyến của nhi thần đều có một chút khó chịu, nhi thần cứu nàng ta trở về nguyên cũng là hảo tâm, nghĩ chờ nàng tỉnh sẽ đưa đi, nên mới không nói cho nữ quyến trong nhà, miễn các nàng phát cáu với nhi thần.”

    Quân Thừa Diễn dùng cổ tay áo lau lau khóe mắt, nói tiếp: “Nữ nhi Hình bộ Thị lang tuy là thiếp thất, nhưng ành sự bá đạo, đối đãi hạ nhân cũng tâm ngoan thủ lạt. Nhi thần niệm dụng tâm nàng đối với nhi thần, đã cùng nhi thần nhiều năm, không đành lòng trách phạt, chỉ thường xuyên nhắc nhở. Lần này nàng bị dọa điên, ai biết không phải do thường ngày quá đáng, coi mạng người như cỏ rác, mới tự mình dọa mình phát điên? Nếu không vì sao những người khác trong phủ sao không, chỉ có nàng điên?”

    “Nhi thần hiểu phụ mẫu tất nhiên yêu thương hài tử của mình, nhưng thiếp thất đã điên, cả ngày hồ ngôn loạn ngữ, rối bù bẩn thỉu, thật sự không nên gặp người. Bộ dáng đó của nàng mà để khiến Hình bộ Thị lang thấy, chỉ càng đau lòng, cho nên nhi thần nghĩ mấy ngày tới, bệnh tình của nàng chuyển biến tốt đẹp, mới để bọn họ gặp nhau.” Quân Thừa Diễn nói hữu tình hợp lý, “Hiện tại nàng ăn nói khùng điên vạn nhất khiến Hình bộ Thị lang đang lo lắng cho ái nữ nghe được, tin là thật, lại sinh ra chuyện, thì phiền toái. Mong Phụ hoàng niệm vô tội cùng khổ tâm của nhi thần, xin bớt giận.”

    Duyên Hi đế nhìn Quân Thừa Diễn vẻ mặt bi thiết, suy nghĩ mãi, nói: “Việc này do ngươi dựng lên, thiếp thất ngươi làm việc xấu tâm hư cũng được, hay bị dọa điên ngoài ý muốn cũng được, ngươi đều phải chịu trách nhiệm, hảo hảo dưỡng nàng ở trong phủ, cũng tận tâm trị liệu. Về phần Hình bộ Thị lang, tìm một cơ hội thích hợp, cho hắn gặp nữ nhi một lần. Hắn kiến thức uyên bác hơn so với ngươi, tất nhiên biết cái gì có thể tin, cái gì không thể tin. Về phần lời đồn đại, tự ngươi đi giải quyết, đừng khiến trẫm nghe thêm đồn đại mất thể diện như vậy nữa, có nghe chưa?”

    “Vâng, nhi thần cẩn tuân lời Phụ hoàng dạy bảo, tuyệt đối không để Phụ hoàng thất vọng.” Quân Thừa Diễn nói.

    “Ngươi lui ra đi.” Duyên Hi đế tựa như cũng lười nhiều lời với hắn. Mặc kệ nói thế nào, Quân Thừa Diễn cũng là con hắn, hắn có thể răn dạy, cũng không sẽ vì một người thiếp thất mà phạt nặng, cũng là thái độ khác nhau Hoàng gia đối xử với chính thê cùng thiếp thất.

    Về phần lí do thoái thác của Quân Thừa Diễn, Duyên Hi đế tất nhiên biết cái nào là thật, cái nào là dối. Nhưng những lời này nói ra có người tin, vậy là đủ rồi. Chuyện này vốn nên để tự Quân Thừa Diễn gánh vác, hài tử này không phải trưởng tử, cho nên kỳ vọng của Duyên Hi đế với hắn cũng không cao, chỉ cần không để cho hắn gây chuyện là tốt rồi.

    “Vâng, nhi thần cáo lui.” Quân Thừa Diễn cung cúi đầu lui ra, ở chỗ Duyên Hi đế nhìn không thấy lặng lẽ gợn khóe miệng, trong mắt một mảnh đắc ý.

    Được Duyên Hi răn dạy, Hình bộ Thị lang vốn tưởng rằng ngày nữa là có thể gặp nữ nhi, cũng không ngờ, mấy ngày sau lại nhận được tin nữ nhi qua đời. Phủ Người phủ Tứ Hoàng tử nói là thiếp thất muốn ra khỏi phòng, bọn hạ nhân không có cách nào khác đành phải cùng đi, không ngờ một lúc không chông trừng, thiếp thất liền lao vào hồ cảnh chết đuối.

    Nói vậy tuy rằng khiến người hoài nghi, nhưng theo khám nghiệm tử thi xem xét, thiếp thất đúng thật là chết đuối. Hơn nữa trên người không có ngoại thương khác, cũng không có vết bị ép xuống nước, nên nhận định tại nạn vì trượt chân rơi xuống nước.

    Kết quả này Hình bộ Thị lang mặc dù không muốn tin, nhưng cũng tìm không ra chứng cứ khác, chỉ có thể nhận.

    Lúc nghe tin, Quân Ly Xuân đang cùng Lăng Kì Ương chơi cờ, trước khi hạ cờ đặt cược là nếu Quân Ly Xuân thắng, Lăng Kì Ương phải chủ động hôn y. Nếu là Lăng Kì Ương thắng, Quân Ly Xuân phải tự mình xuống bếp hầm canh.

    “Ngươi thấy thế nào?” Quân Ly Xuân hạ cờ rồi hỏi.

    “Ngươi hôm qua không phải còn đưa ta lên hồ trượt băng đó à?” Lăng Kì Ương cười nói.

    Năm nay mùa đông cực kỳ lạnh, loại hồ không quá lớn giống trong vương phủ nước chảy chậm, trên mặt cơ bản cũng đông lạnh rắn chắc. Hôm qua sau giờ ngọ, Quân Ly Xuân không có việc gì làm, liền kéo Lăng Kì Ương lên trên mặt hồ trượt băng, mặc dù bị ngã vài lần, nhưng thú vị.

    Vị thiếp thất kia chết đuối ở trong hồ, vậy mặt hồ chắc chắn bị phá băng. Về phần trời lạnh phá băng làm cái gì? Cũng chỉ có kẻ phá băng mới biết……

    “Trượt băng trên hồ, ta thấy lần đầu là xem lão Tứ đùa, hắn rất thích, cho nên khi ở trong cung, vừa đến ngày kết băng, hắn đã bắt đầu làm xe trượt băng, chờ mặt hồ đông lại thật, đến chơi.” Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương hạ cờ, khóe miệng gợn lên nét cười, sau đó cũng hạ.

    “Dù sao việc này trong lòng Tứ Hoàng tử chắc chắn biết rõ ràng, thiện ác đến cuối sẽ có báo ứng, chờ xem cũng được.” Lăng Kì Ương suy tư nửa ngày, lại hạ một quân.

    “Chỉ cần hắn không đổ được tội cho ta, ta cũng lười quản.” Ý cười khóe miệng Quân Ly Xuân càng rõ, lập tức lưu loát hạ xuống quân mấu chốt, “Thắng rồi.”

    Lăng Kì Ương ngẩn ra, bất đắc dĩ nhìn bại cục. Tuy rằng hai người chơi cờ từ trước đến nay là Quân Ly Xuân thắng nhiều hơn, nhưng hôm nay Quân Ly Xuân đã khiến hắn chết ba ván, không ngờ vẫn không địch được.

    Quân Ly Xuân đẩy bàn cờ ở giữa hai người ra, ôm lấy Lăng Kì Ương, ngồi lên đùi, nhìn hắn không chuyển mắt.

    Lăng Kì Ương tự biết thua phải nhận phạt, tuy rằng hai người đã hôn rất nhiều lần, nhưng hắn chủ động xác thì là lần đầu. Lăng Kì Ương nhấp hé môi miệng, từ từ nhắm hai mắt hôn qua. Lúc đụng phải làn môi hơi lạnh của Quân Ly Xuân, một cỗ nóng rực từ đỉnh đầu tràn ra, Lăng Kì Ương cảm thấy ngón tay mình cũng sắp đỏ.

    Chỉ đơn thuần thân cận tất nhiên không thể khiến Quân Ly Xuân vừa lòng, Quân Ly Xuân giữ bờ môi cánh hoa Lăng Kì Ương ý bảo hắn tiếp tục. Lăng Kì Ương vươn đầu lưỡi liếm sang khóe miệng Quân Ly Xuân, Quân Ly Xuân hé miệng nghênh đón hắn tiến vào. Lăng Kì Ương hơi hơi run rẩy tham nhập vào miệng Quân Ly Xuân, lập tức bị đầu lưỡi Quân Ly Xuân bắt lấy. Sau đó, Quân Ly Xuân đổi khách thành chủ, đặt Lăng Kì Ương trên nhuyễn tháp, tùy ý cuốn lấy cái lười mềm của Lăng Kì Ương chơi đùa.

    “Ư…… Ưm……” Lăng Kì Ương bị y hôn đến nóng bừng, hơi thở của Quân Ly Xuân tán trên mặt hắn, khiến hắn cảm thấy mát lạnh.

    Quân Ly Xuân nhìn gương mặt Lăng Kì Ương càng ngày càng hồng, trong mắt lộ ra ý cười, “Mở mắt, nhìn ta.”

    Lăng Kì Ương bị hôn đến có chút vựng huyễn nghe lời mở mắt ra, thấy đôi đồng tử mang ý cười của Quân Ly Xuân phía trên, một cỗ tê dại từ dưới lan lên, bốc đến đỉnh đầu.

    “Ưm……” Ngón tay Lăng Kì Ương bất giác bắt lấy y phục Quân Ly Xuân, thừa nhận khoái cảm quen thuộc mà xa lạ. Gương mặt Quân Ly Xuân trong tầm mắt càng mơ hồ.

    Tinh tế tìm kiếm từng góc độ trong miệng đối phương, đến khi đôi mắt Lăng Kì Ương phiếm nổi thuỷ quang, Quân Ly Xuân buông hắn ra, tân dịch vương vấn vì hai người tách ra làm thành một dải, dính dưới khóe miệng Lăng Kì Ương, rất dụ hoặc.

    Quân Ly Xuân giơ tay lau vệt nước bên khóe miệng Lăng Kì Ương, ôm lấy người ngồi dậy, lại khẽ hôn mắt Lăng Kì Ương. Lăng Kì Ương còn có chút chưa hồi thần, trầm mặc thở hổn hển.

    Một lát sau, đợi Lăng Kì Ương lấy lại tinh thần, Quân Ly Xuân cười nói: “Vi phu buổi tối hầm canh cho ngươi, đừng ăn điểm tâm, để bụng ăn canh.”

    Lăng Kì Ương chớp mắt nhìn y. Rõ ràng là hắn thua, Quân Ly Xuân căn bản không cần xuống bếp.

    Quân Ly Xuân nhéo nhéo chóp mũi hắn, “Xem như thưởng cho biểu hiện của ngươi.” Nói xong, liền đứng dậy ra khỏi phòng.

    Lăng Kì Ương tựa vào gối mềm, nhịp tim vẫn gia tốc.

    Lân Vương gia lần đầu tiên rửa tay nấu canh, tuy rằng hương vị có chút nhạt, nhưng cũng có một tư vị khác biệt. Lăng Kì Ương rất nể tình uống hơn một chén, Quân Ly Xuân thấy hắn uống cao hứng, cũng cân nhắc cải tiến lần sau. Còn định hạ ván cờ mới, tiếp tục cùng Lăng Kì Ương vô cùng thân thiết……

    Chương 17: Quân trung vi dị

    Mặc kệ người khác có nguyện ý hay không, chuyện ma quái phủ Tứ Hoàng tử cũng chuyện thiếp thị chấm dứt, đồn đại bàn tán cũng dần dần tan, tuy nói Đại Nghiệp tự do ngôn luận, nhưng đặt điều cho Hoàng gia, bị người quan phủ nghe được, cũng không gánh nổi.

    Biên quan phương bắc truyền đến tin tức, Lục Hoàng tử đã thu thập xong lương thảo cho quân đội, cũng đủ để đánh trên nửa năm. Đối với tin này, Duyên Hi đế phi thường vừa lòng, xem xong tấu sớ, nói ngay ba tiếng “Tốt“. Mà đại quân đến biên quan cũng báo thắng lợi trận mở màn, thu phục Hàn Quan thành.

    Ngày kế hạ triều, Duyên Hi đế gọi Quân Ly Xuân vào ngự thư phòng. Đem đưa tấu sớ Quân Ly Triệt gửi về cho y, nói: “Nghe nói chuyện tá lương lần này là chủ ý của con?”

    Chuyện này rơi xuống người Quân Ly Triệt, mượn lương từ chỗ Nhị Hoàng huynh là chuyện phải làm, Quân Ly Xuân cũng không có ý giấu diếm, “Vâng, Nhị Hoàng huynh tuy có đất phong, nhưng vẫn là hài tử của Phụ hoàng, vì Phụ hoàng phân ưu cũng là theo lý phải làm. Hơn nữa Nhị Hoàng huynh là người nhân từ hiếu thảo, trọn đạo làm con, nhân tử chi đức. Còn ngại trưởng thành phong vương, không thể ở bên Phụ hoàng tẫn hiếu. Hiện giờ có cơ hội này, vừa lúc thành toàn một mảnh hiếu tâm của Nhị Hoàng huynh đối với ngài.”

    Duyên Hi đế nghe vậy gật gật đầu, “Mẫu phi Thừa Cảnh xuất thân không cao, học vấn của nó mặc dù tốt, nhưng tâm quá mềm, trẫm chưa bao giờ muốn lập vị, liền phong vương. Đứa nhỏ này cũng rất hiếu thảo, chỉ cần nhập kinh nhất định sẽ chuẩn bị một phần lễ vật tự tay làm cho trẫm. Hiện giờ, nó có thể giúp đỡ trẫm, trẫm cũng cảm thấy được an ủi sâu sắc. Niệm hiếu tâm của nó, trẫm cũng phải ngợi khen một chút mới đúng.”

    “Phụ hoàng thánh minh.” Quân Ly Xuân cung kính nói.

    “Nhìn các con huynh hữu đệ cung, trẫm cũng rất cao hứng.” Duyên Hi đế chấp bút, vừa nghĩ chỉ, vừa nói với Quân Ly Xuân: “Con lui ra đi. Ngày hôm qua chỗ Hoàng nương con mới nhận loại trà thượng phẩm, con cũng đi lấy về một chút cho thê khanh.”

    “Vâng, đa tạ Phụ hoàng.” Quân Ly Xuân hành lễ, lui bước rời đi.

    Quân Ly Xuân gần đây ham mê lớn nhất là —— thấy Hoàng Thượng Hoàng hậu có cái gì tốt, chỉ cần không phải của tổ tiên, y đều sẽ lấy một chút, cầm về cho Lăng Kì Ương. Thời gian lâu, Hoàng Thượng Hoàng hậu cũng phát hiện thói quen gần đây hài tử nhà mình. Cười trêu chọc y mấy câu, cũng nhận thức thói quen này, có cái gì thứ tốt cũng nhớ giúp y.

    Ngày kế, Duyên Hi đế hạ chỉ, triệu Lục Hoàng tử về kinh, ban thưởng Nhị Hoàng tử Quân Thừa Cảnh danh hiệu Trấn Bắc nhất đẳng công, để ca ngợi hành động tá lương lần này.

    Ba ngày sau, Quân Ly Xuân không đợi đến khi Quân Ly Triệt trở về, đã gặp ảnh vệ bên người Quân Ly Triệt. Vị ảnh vệ này vốn tên gì Quân Ly Xuân cũng không rõ, chỉ biết là Lục ca vẫn luôn gọi hắn Tiểu Ảnh. Hắn là ảnh vệ duy nhất bên người Lục Hoàng tử, nghe Quân Ly Uyên nói, Khanh tử Ôn Mạch hầu hạ Quân Ly Triệt nhiều năm như vậy, vẫn chỉ cái tiểu thị, chắc chắn có liên quan đến Tiểu Ảnh này.

    Về phần cụ thể thế nào, Quân Ly Uyên cũng không rõ, chỉ biết là Tiểu Ảnh mỗi đêm đều canh trong phòng Quân Ly Triệt, những ngày hắn nghỉ, Quân Ly Triệt sẽ không cho phép ai khác tiến vào phòng ngủ.

    “Đứng lên đi. Ngươi sao không đi theo Lục ca?” Quân Ly Xuân miễn lễ, hỏi. Ngay cả hắn Lục ca cũng không để hắn quỳ, thì y càng không muốn.

    “Là chủ nhân phái thuộc hạ đi suốt đêm tới.” Tiểu Ảnh đứng dậy, cúi đầu nói. Quân Ly Xuân với hắn mà nói cũng không xa lạ, hắn chỉ là một trong những ảnh vệ Quân Ly Xuân huấn luyện ra. Chỉ là khi thông qua khảo hạch, liền trực tiếp tặng đến chỗ Quân Ly Triệt, cho nên Quân Ly Triệt mới là chủ nhân đầu của Tiểu Ảnh, cũng là duy nhất.

    Quân Ly Xuân khẽ nhíu mày, “Lục ca sao rồi?” Theo lý mà nói, Tiểu Ảnh sẽ không rời khỏi Quân Ly Triệt.

    “Chủ nhân không sao, Vương gia không cần lo lắng. Chủ nhân phái thuộc hạ tới là muốn nói cho ngài, trong quân Dịch Vương gần đây hình như có chút dị trạng. Gần mười mấy ngày gần đây, cứ cách vài ngày, ban đêm sẽ có một hai quân sĩ giống như mộng du tỉnh lại, giết hại nhóm binh sĩ cùng chung trướng. Lần đầu không ai phát hiện, toàn bộ 20 người trong một trướng đều chết. Sau hai lần có người phát hiện, chỉ chết mấy người, đại đa số chỉ bị thương.” Tiểu Ảnh nói đầu đuôi.

    Quân Ly Xuân nhăn mày sâu hơn, việc này xảy ra dưới quyền Tam ca, không phải tướng sĩ, y không có quyền hỏi đến. Quân Ly Uyên không nói cho y, có thể cũng chỉ là xem đó như việc nhỏ mà xử lý.

    Tiểu Ảnh đang định tiếp tục, chợt nghe Mính Lễ sau cửa nói: “Vương phi, Vương gia đang đàm sự bên trong.” Bình thường khi Quân Ly Xuân gặp ảnh vệ, hoặc là bàn chính sự gì, đều không cho người khác quấy rầy.”

    “Ta biết. Ngươi lát nữa đưa cho y cái này.” Lăng Kì Ương đưa cái rổ nhỏ trong tay Lạc Tố cho Mính Lễ. Trong rổ là những quả quýt vàng óng được đặt chỉnh tề, Quân Ly Xuân giữa trưa hôm nay muốn ăn, có điều trong phủ không chuẩn bị, quản gia vội vàng sai người đi mua, còn chọn loại ngọt.

    Quân Ly Xuân nhĩ lực tốt, từ lúc Lăng Kì Ương vào viện, y đã biết, nói: “Mính Lễ, còn không thỉnh Vương phi vào.” Nếu là người khác, y nhất địnhđã mắng, nhưng Mính Lễ đời trước cùng y xuất sinh nhập tử, tất nhiên không đành lòng trách móc nặng.

    “Vâng.” Mính Lễ nhanh chóng đáp, lại nói với Lăng Kì Ương: “Là tiểu nhân hồ đồ, Vương phi thỉnh.”

    Lăng Kì Ương nhận cái rổ trong tay hắn, chia mấy quả quýt cho hắn cùng Lạc Tố, cười nói: “Trung tâm khó có.”

    “Tạ ơn Vương phi.” Mính Lễ cười nhận quýt, mở cửa cho Lăng Kì Ương. Lạc Tố ở ngoài, cùng Mính Lễ chia quýt ăn.

    “Vương phi là người một nhà.” Quân Ly Xuân nói với Tiểu Ảnh.

    “Vâng.” Tiểu Ảnh trong lòng rõ ràng, về vị Vương phi này, Lục Hoàng tử cũng đã nói qua với hắn.

    Lăng Kì Ương đến vào, “Quấy rầy ngươi sao?”

    “Không có, đều là chuyện nhà.” Quân Ly Xuân nói.

    “Thuộc hạ bái kiến Lân Vương phi, Lân Vương phi vạn an.” Tiểu Ảnh dục quỳ xuống hành lễ, lại bị Lăng Kì Ương nâng dậy.

    “Không cần đa lễ, vốn là ta tới không phải lúc.” Lăng Kì Ương cười yếu ớt nói. Tiểu Ảnh không mang khăn che mặt, khuôn mặt song tính khiến người ta cảm thấy kinh diễm, lãnh liệt trong mắt mang vẻ cảnh giác không đổi. Nhưng mặc dù là lãnh liệt, Lăng Kì Ương vẫn từ trong đó nhìn ra vài phần đơn thuần.

    “Ngươi tiếp tục nói.” Quân Ly Xuân để Lăng Kì Ương ngồi bên người mình, nói với Tiểu Ảnh.

    “Những binh lính mộng du này dường như sáng hôm sau sẽ thanh tỉnh, sau đó hoàn toàn không nhớ rõ chuyện buổi tối. Nhìn qua cũng không giống giả vờ. Bất quá nghe những người khác nói, trước khi mộng du giết người một đoạn thời gian, tính tình trở nên vô cùng nóng nảy, cũng xảy ra tranh chấp với những binh sĩ bị giết.” Tiểu Ảnh nói.

    “Phải chăng có người sai khiến?” Quân Ly Xuân hỏi, việc này thoạt nhìn đúng là kỳ lạ.

    “Thoạt nhìn không giống. Lục Hoàng tử mấy ngày nữa mới quay về kinh, cho nên sai thuộc hạ đến nói với ngài trước.” Tiểu Ảnh nói.

    “Ừm.” Quân Ly Xuân suy tư gật gật đầu. Nếu có kẻ sai khiến, Tam ca không thể nào tra không được.

    Quân Ly Xuân kể lại phần Lăng Kì Ương chưa nghe, sau đó hỏi: “Ngươi có ý kiến gì không?”

    “Những người đó nhưng bệnh trạng gì khác không?” Lăng Kì Ương hỏi Tiểu Ảnh.

    Tiểu Ảnh nghĩ nghĩ, nói: “Những người đó đang tạm thời bị trông coi, nghe nói một ngày sau khi bọn họ giết người bắt đầu còn có chút mệt mỏi tinh thần, sắc mặt tiều tụy. Giống như tất cả khí lực đều dùng hết trong tối đó vậy.”

    “Là trúng độc?” Quân Ly Xuân nhìn về phía Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương nghĩ nghĩ, “Ta bây giờ còn chưa thể kết luận, phải gặp người rồi mới biết.”

    “Ta lát nữa đến chỗ Tam ca xem trước.” Quân Ly Xuân nói. Lấy thân phận Lăng Kì Ương thì không thể vào quân doanh, cho dù có tâm, không thể giáp mặt chẩn đoán bệnh thì cũng vô dụng.

    “Vậy thuộc hạ cáo lui trước.” Tiểu Ảnh hành lễ định đi, lại bị Lăng Kì Ương gọi lại.

    “Ngươi tới đây chắc là đi gấp ngày đêm, vẫn ở lại vương phủ nghỉ ngơi một đêm, rồi hãy trở về. Lục ca phái ngươi tới, chắc là có thể tự đảm bảo bản thân an toàn. Ngươi cứ rong ruổi chẳng phân biệt được ngày đêm như vậy, vạn nhất mệt mỏi suy sụp, an toàn của Lục ca sẽ thật sự khó bảo toàn.” Lăng Kì Ương nói hữu tình hợp lý.

    “Cũng phải. Nói Mính Lễ đưa ngươi đi nghỉ ngơi, ngày mai hãy lên đường.” Quân Ly Xuân cũng gật đầu.

    Tiểu Ảnh do dự một lát, nói: “Thuộc hạ tuân mệnh.”

    Mính Lễ mang Tiểu Ảnh đi nghỉ ngơi. Quân Ly Xuân nhìn Vương phi nhà mình, hỏi: “Trước đó ngươi nói Lạc Tố là tiểu thị bên người ngươi, cho nên ngươi không cần hắn hành đại lễ, vậy Tiểu Ảnh lần này lại sao cũng tính? Hắn là nam tử.”

    Đối với việc Lăng Kì Ương nâng Tiểu Ảnh, Quân Ly Xuân trong lòng có chút chua.

    Lăng Kì Ương cười khẽ, nói: “Trên người hắn có mùi của Lục ca.”

    Quân Ly Xuân bất ngờ nhìn hắn.

    “Hương liệu Lục ca sử dụng cực kỳ khó có, hắn có thể dính phải loại hương vị này, một là hắn cùng Lục ca vô cùng thân cận, thường xuyên ở cùng một chỗ; hai là túi hương của Lục ca ở ngay trên người hắn, túi hương của nam tử Đại Nghiệp không dễ dàng đưa cho người khác. Chứng tỏ Lục ca coi trọng hắn, có lẽ không chỉ là coi trọng mà thôi đâu. Người của Lục ca hành lễ với ta, tất nhiên miễn được ắt miễn.” Lăng Kì Ương cười nói.

    Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương nói đạo lý, bất đắc dĩ cười nói: “Cũng ngươi thông minh.”

    Không đợi Quân Ly Xuân đến Dịch Vương phủ, Quân Ly Uyên bên kia đã phái người đến thỉnh. Đêm qua lại có binh lính đả thương người, chỉ là lần này người lính kia không thanh tỉnh, cứ như đã thật sự điên rồi. Quân Ly Uyên cũng phát hiện uyện cũng không đơn giản như mình nghĩ, vội vàng phái người mời Quân Ly Xuân qua một chuyến.

    Rất nhanh, sự tình cũng đến tai Duyên Hi đế. Việc này đúng là kỳ lạ, Duyên Hi đế lập tức phái thái y đến khám và chữa bệnh cho những binh lính này, sự tình nhất thời chưa có kết luận.

    Hai ngày sau lâm triều, Duyên Hi đế ngồi trên đại điện, từ trên cao nhìn xuống nhìn các thần tử, nói: “Trong quân xảy ra chuyện quân sĩ mộng du đả thương người, chắc hẳn các khanh gia cũng biết, có ý kiến gì hãy nói ra.”

    Quần thần trầm mặc chốc lát, Binh Bộ Thị Lang bước ra khỏi hàng nói: “Khởi bẩm Hoàng Thượng, thần nghĩ việc này là có người chỉ thị, nếu không người đang yên đang lành, sao lại đột ngột mộng du đả thương người? Dùng nghiêm hình thẩm vấn những quân sĩ này, nhất định có thể lấy được đáp án.”

    “Thần tán thành lời Binh Bộ Thị Lang nói.” Hình bộ Thượng thư sau đó cũng bước ra khỏi hàng, “Việc này xảy ra đột ngột, nếu không phải có người sai khiến, cũng quá kỳ quái. Vi thần nghĩ kẻ này rắp tâm ác độc, nhất định là muốn mê hoặc quân tâm, làm suy yếu khí thế quân ta. Nếu triều đình không trấn an, tướng sĩ trước đây chinh chiến với Thát Mã bộ tộc cũng nhất định sẽ bị ảnh hưởng.”

    Sự tình xảy ra ở quân đội do Dịch Vương quản hạt, quần thần cũng không nói nhiều gì.

    “Trịnh thái y.” Duyên Hi đế điểm danh.

    “Có vi thần.” Trịnh thái y bước ra khỏi hàng.

    “Ngươi này hai ngày đến quân doanh xem xét bệnh tình, kết quả ra sao?” Duyên Hi đế hỏi.

    “Hồi bẩm Hoàng Thượng, vi thần vô năng. Thần cùng vài vị đồng nghiệp đến chẩn mạch trước, người lính nổi điên kiađúng là bị chứng điên. Mà thần chí những người trước đó đả thương người đã bị giam giữ coi như thanh tỉnh, chỉ là tình trạng thân thể ngày càng suy bại. Thần cùng thái y đồng hành phân tích một đêm, cũng không đoán ra vấn đề rốt cuộc ở đâu. Vi thần cô phụ tâm ý của Hoàng Thượng, thỉnh Hoàng Thượng giáng tội.” Trịnh thái y cúi đầu khấu.

    “Ngươi đứng lên đi.” Duyên Hi đế khoát tay, “Ngươi là viện phán của thái y viện, nếu đúng là có kẻ rắp tâm, ngươi lại không đoán được, chỉ có thể nói rõ ràng là kẻ kia có chuẩn bị mà đến.”

    “Phụ hoàng.” Ngũ Hoàng tử Quân Thừa Tích bước ra khỏi hàng nói: “Chuyện này xảy ra trong quân ở Tam Hoàng huynh, lại kỳ lạ như thế, không thể không liên quan gì đến việc Tam Hoàng huynh trị quân không nghiêm. Nếu không sao lại chỉ xuất hiện ở chỗ Tam Hoàng huynh, còn những nơi khác thì không sao cả.”

    Duyên Hi đế liếc mắt nhìn Quân Thừa Tích thật sâu, chưa nói.

    “Nhi thần nguyện ý lĩnh phạt.” Quân Ly Uyên không biện giải quỳ xuống.

    Duyên Hi đế nhìn quét chúng thần một vòng, đề cao giọng hỏi: “Ly Xuân, con có ý kiến gì không?”

    Thấy huynh trưởng mình bị Quân Thừa Tích làm khó dễ, Quân Ly Xuân vô cùng bất mãn, lệ khí toả ra quỳ đến bên người Quân Ly Uyên, nói: “Hồi bẩm Phụ hoàng, chuyện này chỉ xảy ra trong quân của Tam ca, rõ ràng có người nhằm vào Tam ca. Tam ca cho dù trí tuệ hơn người, cũng không thể ngăn người khác có ý định ám hại. Hơn nữa hiện tại sự tình chưa có kết luận, nếu xử phạt Tam ca như vậy, sợ là sẽ gây tổn hại quân tâm của các tướng sĩ.”

    Lệ khí của Lân Vương Quân Ly Xuân cả triều văn võ không ai không biết, ai cũng không dám chọc tới y, những người liên can cũng thức thời cúi đầu trầm mặc.

    “Ngũ Hoàng huynh đem trách nhiệm đổ lên người Tam ca, có phải muốn nói các tướng sĩ đả thương người là Tam ca sai khiến hay không?” Quân Ly Xuân nhìn về phía Quân Thừa Tích một bên.

    “Ta cũng không nói như vậy.” Quân Thừa Tích bị nét tàn khốc của Quân Ly Xuân doạ giật nảy, nhưng vẫn ra vẻ trấn định nói.

    “Lòng người khó dò. Người khác nghĩ thế nào cũng không quan trọng, nhưng huynh, ta cùng với Tam ca đều là hài tử của Phụ hoàng, huynh đệ thủ túc, gặp chuyện tất nhiên hẳn nên tận lực chiếu ứng hỗ trợ, chứ không phải nói xấu.” Quân Ly Xuân tiếp tục nói: “Tam ca sẽ không làm loại chuyện vô nghĩa này, cũng sẽ không muốn Phụ hoàng phiền lòng. Mong Phụ hoàng minh giám.”

    Duyên Hi đế nhìn về phía Quân Thừa Tích trong mắt rõ ràng có chút bất mãn, sau đó nói với hai người: “Các con đứng lên đi.”

    “Tạ ơn Phụ hoàng.” Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Xuân đứng dậy.

    Trầm mặc thêm một lát, Duyên Hi đế lạnh giọng nói: “Ly Uyên làm việc từ trước đến nay cẩn thận có chừng mực, trẫm tin tưởng chuyện này không liên quan gì đến nó. Về phần trị quân không nghiêm, theo trẫm biết, những binh sĩ đả thương người đều thuộc một đội mới tạm thời điều đến quân của Ly Uyên một khoảng thời gian trước, mà đội đó vốn theo Quân Thừa Vinh xuất chinh bình định Thát Mã tộc. Ly Uyên chỉ tạm thời giám thị thôi. Việc này nếu thật sự là vì thế, như vậy những binh lính này là tai hoạ ngầm từ lúc nào mai phục vẫn chưa biết được, không thể chỉ thế đã nói là lỗi của Ly Uyên.”

    Quân Thừa Vinh cũng không có binh quyền, khi đến bình định Thát Mã tộc, mới nắm binh quyền tạm thời. Sau đó chuyện ở Hàn Quan thành xảy ra, hơn phân nửa tướng sĩ vốn đi theo Quân Thừa Vinh trở về biên quan, một bộ phận khác thì sau khi Quân Thừa Vinh bị thu hồi binh quyền, tạm thời phân tán biên chế. Đợi bình định Hàn Quan thành rồi tổ chức lại. Cho nên những người này rất có thể là có vấn đề trước khi phân cho Quân Ly Uyên, nếu không thì muốn động tay chân trong quân của Quân Ly Uyên trong thời gian ngắn như vậy, tuyệt đối không có khả năng.

    “Ngô hoàng minh giám!” Thừa tướng tả hữu cùng quỳ xuống, cao giọng nói.

    Những người khác cũng nghe ra ý Duyên Hi đế, vội quỳ xuống nói: “Ngô hoàng thánh minh.”

    Duyên Hi đế cũng không nhiều lời thêm nữa, chỉ nói: “Ly Xuân, ngày mai con đưa Kì Ương đến xem thử, xem có thể phát hiện điểm gì hay không?”

    Tuy rằng đối với quyết định của Duyên Hi đế nhất thời có chút bất ngờ, nhưng Quân Ly Xuân vẫn lập tức đáp: “Vâng.”

    Y nhớ rõ mình không hề nhắc tới chuyện Lăng Kì Ương biết y thuật với Phụ hoàng, bất quá, cũng có thể là Hoàng nương nói.

    “Phụ hoàng, Lăng Kì Ương là Khanh tử, sao có thể đến quân đội? Hơn nữa Lăng Kì Ương mặc dù tài hoa xuất chúng, nhưng cũng không thể chữa bệnh a.” Quân Thừa Tích nói.

    Sau đó, một đám người phe Ngũ Hoàng tử cũng nhảy ra phản đối, chưa từng có tiền lệ nữ tử cùng Khanh tử được vào quân doanh.

    Duyên Hi đế đứng dậy quát: “Các ngươi hoặc là hiện tại cho trẫm một kết luận ngay, còn không có thì câm miệng hết cho trẫm!”

    Quân Thừa Tích im lặng.

    “Bãi triều.” Duyên Hi đế phất tay áo rời đi.

    Quân Ly Xuân liếc mắt nhìn quét chúng thần trong điện, người phe Ngũ Hoàng tử nhanh chóng cúi đầu, làm bộ như không phát hiện. Quân Thừa Tích cũng cúi đầu, chuẩn bị lát nữa rời đi.

    Quân Ly Uyên vỗ vỗ Quân Ly Xuân, làm động tác mời với ông cụ non kia. Thừa tướng tả hữu vuốt râu gật gật đầu, dẫn đầu rời khỏi đại điện. Sở dĩ vừa nãy hắn không biện giải gì, là vì đã nhận định Duyên Hi đế sẽ đứng về phía hắn, không phải hiên vị, mà là vì trên thực tế việc này đúng là không liên quan gì đến hắn.

    Hiện tại Duyên Hi đế nói Lăng Kì Ương đi, hắn cũng an tâm không ít……

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh