Trọng sinh chi quy linh – Chương 33-42

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh

    Chương 33: Thủ chiến vi tiệp

    Khi Quân Ly Xuân lên thành, quân địch đã nghỉ chân ở năm trăm thước ngoại. Đây là trận chiến đầu tiên sau khi bọn họ tới Du quốc, phải thắng. Quân Ly Xuân lệnh Lăng Hồng Chi làm tiên phong, không cần thật sự chống chọi, chỉ cần dẫn quân địch vào khoảng bẫy tối hôm qua đào là được. Quân Thừa Vinh dẫn quân cánh trái, một phó tướng khác dẫn dắt quân cánh phải, từ hai sườn bọc đánh. Đồng thời đem dầu hỏa, nếu chống cọi với cùng quân tiên phong đối phương, cũng tốt phòng ngừa vạn nhất. Mà một nguyên phó tướng còn lại sẽ cùng Quân Ly Xuân đứng ở trên tường thành, an bài cung tiến thủ phòng ngự.

    Tiếng trống khởi, cửa thành mở, Lăng Hồng Chi mang binh ra khỏi thành, cùng quân địch từ xa tương đối. Lĩnh binh quân địch là Sí Trạch đại tướng Tương Khoát, người này vừa cao vừa béo, lực lớn vô đối, hai thanh thùy đồng cầm trong tay, rất bắt mắt. Lăng Hồng Chi không khỏi suy nghĩ, loại sức nặng này, cũng thật làm khó con ngựa hắn cưỡi quá.

    “Nghe nói Lân Vương Nghiệp quốc đã đến, sao lại không thấy bóng người? Bản tướng quân còn muốn gặp bạn nhỏ Lân Vương đây.” Giọng Tương Khoát rất lớn, trung khí mười phần, trong nét cười còn mang một tia khinh thường.

    Đối với loại khiêu chiến tầm thường này, Quân Ly Xuân từ trước đến nay không quan tâm, chủ tướng có vững, trong quân mới có thể vững.

    Lăng Hồng Chi cũng lười nhiều lời cùng hắn, chỉ nói: “Muốn đánh thì đánh, vô nghĩa làm gì?”

    “Ngươi là ai? Bản tướng quân hôm nay tâm tình tốt, tạm có thể nhớ tên của ngươi một chút, chờ hôm nay ngươi hồn lìa xác, bản tướng quân tâm tình tốt, nói không chừng còn có thể rải chén rượu cho ngươi.” Tương Khoát cười nói.

    “Không cần nhớ, muốn rải rượu cho ta, cũng phải xem có mạng mà làm hay không.” Lăng Hồng Chi đến, kẹp bụng ngựa chạy đến trước.

    Tương Khoát thấy hắn đánh tới, lệnh phó tướng bên người ứng chiến. Phó tướng ngự mã ra đón.

    Vị trí hôm qua đào bẫy Lăng Hồng Chi nhớ rất rõ ràng, liền cố ý tìm một vị trí không có bẫy, chống lại phó tướng địch quân. Hơn mười chiêu sau, phó tướng địch quân liền rơi xuống hạ phong, cũng lui về phía sau.

    Đứng ở trên tường thành Quân Ly Xuân nhìn phó tướng địch quân phải rời khỏi vị trí, bởi vì tranh đấu, chỗ Lăng Hồng Chi chọn vốn tốt đã sắp lệch khỏi quỹ đạo, nếu phó tướng địch quân hiện tại lui về, rất có thể sẽ ngã vào bẫy. Như vậy bẫy sẽ bại lộ, sẽ không còn tác dụng.

    Lăng Hồng Chi cũng phát hiện vấn đề, cũng hết sức bám trụ phó tướng địch quân, chuẩn bị tùy cơ ứng biến.

    Thấy tình thế, Quân Ly Xuân lấy trường cung một bên sang, lấy ra ba mũi tên, gắn vào cung, lập tức nhẹ buông tay, ba mũi tên theo tiếng bay ra, xuyên qua vài trăm thước. Tương Khoát nghe tiếng nhìn, tức khắc giơ chuy chắn. Nhưng góc độ Quân Ly Xuân bắn tên rất xảo quyệt, Tương Khoát đỡ được hai mũi, lại bị mũi thứ ba bắn trúng đùi.

    Tương Khoát nổi giận, nhổ tên ra, nâng chuy hô to, “Xông lên cho ta! Hôm nay bản tướng nhất định phải dỡ thành kia!”

    Trống trận dày đặc, đại quân địch quân nghe lệnh bắt đầu xông tới hướng cửa thành. Lăng Hồng Chi thấy đúng giờ cơ, quay đầu ngựa lại, chạy về hướng quân ta. Mà lúc này, các tướng sĩ Nghiệp quốc chờ ở phía sau cũng bắt đầu xông về trước, làm ra một bộ tư thế nghênh chiến, mê hoặc đối phương. (thề là tui edit câu cuối này tui suy nghĩ không có trong sáng gì đâu == cơ mà đúng từ “mê hoặc” a ==)

    Không bao lâu, chợt nghe từ địch quân truyền đến tiếng kêu thảm thiết. Đợi bẫy lộ hết ra mặt đất, Lăng Hồng Chi mới chân chính đưa các tướng sĩ vọt đến, treo cổ địch binh không rơi vào bẫy. Mà hai cánh trái phải lúc này cũng rất nhanh bọc đánh quân địch, nội ứng ngoại hợp, dễ như trở bàn tay.

    Tương Khoát thấy tình thế không tốt, hô lớn lui binh, nhưng xoay người chưa chạy được xa, liền đụng mặt cùng Quân Thừa Vinh. Quân Thừa Vinh cầm thưởng nghênh chiến, đánh nhau một trận, Quân Thừa Vinh sa sút. Ngay tại lúc hắn xem xét chuẩn cơ hội, chuẩn bị đâm thằng vào cổ đối phương, đột ngột ngực đau xót, khiến hắn cả người không thể thở, trường thương nhoáng lên một cái, ngã ngựa.

    Lúc này Tương Khoát tinh thần tỉnh táo, cảm thấy trời chưa quên mình, nâng chuy đập qua. Ngay tại nháy mắt chuy đồng sắp nện xuống đầu Quân Thừa Vinh, Tương Khoát cảm thấy cần cổ chợt lạnh, đầu rời thân rớt nhào trên mặt đất.

    Quân Ly Xuân đã tới vung đao dính máu, một tay kéo Quân Thừa Vinh lên, dưới chân đạp lên con ngựa của Tương Khoát, mượn lực bay ra ngoài, trực tiếp hạ xuống tường thành.

    Quân Đại Nghiệp thấy tướng quân địch quân đã chết, lập tức thừa thắng xông lên, giết địch vô số, cũng bắt trên trăm địch binh, trận chiến mở màn báo thắng lợi.

    Lăng Kì Ương tỉnh lại không thấy được Quân Ly Xuân, lại cảm thấy trong quân doanh có chút yên lặng quá đáng, cảm thấy có chút nghi hoặc. Cũng cố lờ đau nhức trên người, đứng dậy mặc y phục. Mới vén màn, liền thấy Mính Lễ chờ bên ngoài.

    Gặp Lăng Kì Ương đi ra, Mính Lễ cười nói: “Vương phi tỉnh rồi, tiểu nhân múc nước đến cho ngài rửa mặt.”

    Lăng Kì Ương nhìn khắp nơi, cảm giác người trong quân doanh đúng là thiếu rất nhiều, hỏi: “Vương gia đâu?”

    “Vương phi đừng vội.” Mính Lễ cười tủm tỉm nói: “Buổi sáng quân địch đến nhiễu, Vương gia đi ứng chiến. Vừa mới nãy truyền đến tin tức, thủ chiến toàn thắng. Vương gia hiện tại đang an bài chuyện tiếp theo, quá lát nữa mới có thể trở về.”

    Lăng Kì Ương không ngờ mình vậy mà lại ngủ qua mất thủ chiến luôn, cảm thấy có chút băn khoăn, hỏi: “Vương gia sao rồi? Có bị thương không?”

    “Vương phi yên tâm, Vương gia không sao cả.” Mính Lễ cười cao hứng.

    Lăng Kì Ương cũng yên tâm, lại nói: “Thương vong trong quân thế nào?”

    “Cũng may, thương vong không nặng. Quân y đang cứu trị.” Mính Lễ vẫn canh giữ ởđây, cụ thể cũng không rõ ràng, chỉ là nghe người truyền lời nói như vậy.

    “Ta đi nhìn xem.” Lăng Kì Ương nói xong định đi ra y trướng phía sau.

    Mính Lễ nhanh chóng ngăn, nói: “Ngài vẫn là đến muộn chút đi, tốt xấu cũng ăn cơm đã. Bằng không lát nữa Vương gia trở về, sẽ trách tội tiểu nhân.”

    Chuyện tối hôm qua Mính Lễ biết rõ, hơn nữa Vương phi hiện tại sắc mặt cũng không tốt, có thể thấy được đêm qua mệt nhọc. Nếu để Vương gia biết mình không có hầu hạ tốt, nói không chừng hắn sẽ biến mất ở Lân Vương phủ.

    Lăng Kì Ương không muốn làm khó Mính Lễ, nhưng nếu lúc này không đi, thì không được. Đang nghĩ ngợi,tới, Cô Diệu từ trướng bên cạnh đi tới, gương mặt không có biểu cảm như trước cô đơn muốn chết.

    Đánh giá sắc mặt Lăng Kì Ương một chút, đi tới đưa bình nhỏ cầm trong tay cho hắn, “Tự lo cho con đã.”

    Lăng Kì Ương nhận cái bình, sắc mặt đỏ bừng, tên trên bình dược đã thuyết minh dược tính. Nghĩ mình tối hôm qua phóng túng chắc chắn đã để sư phụ nghe được, Lăng Kì Ương liền cảm thấy vô cùng xấu hổ, cúi đầu không nói lời nào.

    Cô Diệu cũng chưa nói hắn cái gì, chỉ nói: “Y trướng bên kia ta đến xem được rồi, con nghỉ ngơi đi.”

    Nghe được sư phụ sẽ qua, Lăng Kì Ương cũng an tâm không ít, mím khóe miệng nói: “Vậy phiền sư phụ.”

    Cô Diệu hơi hơi gật đầu, xoay người đi về hướng y trướng. Hắn tuy rằng tính tình lạnh lùng, nhưng với y giả, trị bệnh cứu người là bổn phận, tất không thể quên.

    Quân Ly Xuân khi trở về, Lăng Kì Ương đã dùng qua điểm tâm, đang thu thập hòm thuốc, chuẩn bị đến y trướng xem thử. Dù sao mình đi theo đến đây, không làm gì cũng sẽ ảnh hưởng thanh danh Quân Ly Xuân.

    “Sao lại dậy rồi?” Quân Ly Xuân cởi áo giáp, ôm lấy Lăng Kì Ương.

    “Tỉnh liền dậy. Nghe Mính Lễ nói thủ chiến đắc thắng.” Lăng Kì Ương cười nói.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, “Bất quá đây chỉ là mở đầu, về sau còn một trận ác liệt phải đánh.” Quân Ly Xuân không vui mừng, hai đời trước sau y đã trải qua nhiều chiến sự, mỗi trận chiến thắng lợi đều là dùng rất nhiều sinh mạng đổi lấy, cho nên cho dù thắng, cũng không có gì đáng vui sướng. Nhiều nhất chỉ có thể nói là dùng một số ít tính mạng, đổi lấy bình yên cho đại đa số người thôi.

    “Lát nữa gọi Mính Lễ bưng nước đến, ngươi tắm một chút, ngủ một giấc.”

    “Không sao, ta không mệt.” Quân Ly Xuân cười nói, đang nói, y mắt sắc thấy được bình nhỏ trên bàn, cầm lấy xem, hỏi: “Đây là cái gì?” Tên nhãn trên bình dược y đọc được, nhưng về phần có công dụng gì thì không biết.

    Lăng Kì Ương ấp úng, nói: “Thuốc trị thương bình thường thôi.”

    Quân Ly Xuân nhướn mày, “Thuốc trị thương bình thường? Vậy ngươi đỏ mặt làm gì?”

    Lăng Kì Ương theo bản năng giơ tay sờ mặt, “Nào có……”

    “Bé con, muốn gạt ta sao?” Quân Ly Xuân ôm lấy hắn, đặt lên giường, làm bộ hung dữ hỏi han: “Không có?” Lúc Lăng Kì Ương sắp xếp hòm thuốc, y cũng ở bên, cho nên dược nào y cũng đều có chút ấn tượng, nhưng cái bình này lại không có trong trí nhớ y.

    “Không có…… Là sư phụ cho.” Lăng Kì Ương ăn ngay nói thật, tuy rằng có chút xấu hổ, nhưng hắn không muốn lừa Quân Ly Xuân.

    “Sao?” Quân Ly Xuân mở bình ra, một mùi thơm tản ra, nghe rất thoải mái, “Để làm gì?” Thuốc trị thương Quân Ly Xuân từng thấy chưa đủ trăm loại cũng đến tám mươi, không biết thuốc trị thương cư nhiên lại thơm, cảm giác càng giống tình dược linh tinh, bất quá lấy tính cách Cô Diệu, sao lại tặng tình dược cho Lăng Kì Ương?

    Lăng Kì Ương né tránh nửa ngày, mới nhỏ giọng nói: “Là….. là thuốc trị thương chỗ kia……”

    “Chỗ nào?” Quân Ly Xuân cười hỏi, y hiển nhiên hiểu được ý Lăng Kì Ương, chỉ là muốn trêu chọc hắn.

    Lăng Kì Ương giương mắt nhìn, không thần tình đỏ bừng giống như Quân Ly Xuân nghĩ, mà là lập tức nổi giận, đẩy Quân Ly Xuân ra nói: “Không cần ngươi quản.” Nói xong rồi đi ra ngoài.

    Quân Ly Xuân vội vàng kéo người trở về, cười nói: “Được rồi, đừng nóng giận, ta lần sau không trêu ngươi nữa.”

    Lăng Kì Ương quay đầu không nhìn y.

    Quân Ly Xuân giống như dỗ trẻ con xoa xoa đầu Lăng Kì Ương, “Kì Ương ngoan, đừng nóng giận.”

    Lăng Kì Ương cúi đầu không nói. Kỳ thật hắn cũng không phải tức giận, chỉ là thẹn quá thành giận mà thôi.

    Quân Ly Xuân nắm cằm hắn, bắt hắn nhìn về phía mình, hỏi: “Trên người vẫn khó chịu?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, dỗi nói: “Hết rồi.”

    “Vi phu giúp ngươi bôi dược.” Quân Ly Xuân nói xong, lại bế Lăng Kì Ương trở lại trên giường.

    “Không cần, không sao.” Lăng Kì Ương đè lại bàn tay Quân Ly Xuân đang tháo đai lưng hắn.

    “Vẫn là bôi chút dược đi, ta cũng an tâm một chút.” Động tác Quân Ly Xuân nhanh chóng kéo quần Lăng Kì Ương xuống, để hắn nằm ngang trên đùi mình, phần mông nâng lên. Nhìn nơi đó sưng lên, Quân Ly Xuân hơi hơi nhăn lại mày.

    Lăng Kì Ương chôn mặt trong chăn, nhịp tim cấp tốc.

    Quân Ly Xuân quẹt chút dược, đưa vào chỗ kia. Dược cao hơi lạnh khiến Lăng Kì Ương co rụt lại, kẹp lấy ngón tay Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân cười vỗ vỗ mông hắn, “Thả lỏng.” Lăng Kì Ương hít một hơi thật sâu, tận lực thả lỏng chính mình, Quân Ly Xuân chậm tốc độ khiến hắn thậm chí có thể cảm giác được mỗi một cái động tác của ngón tay Quân Ly Xuân ở trong thân thể hắn.

    Trong ngoài đều bôi đều dược xong, Quân Ly Xuân mới rút ngón tay ra. Lăng Kì Ương lại dựa vào người y, chậm chạp không nhúc nhích. Nơi nào đó đã nổi lên phản ứng chọc vào chân Quân Ly Xuân. Quân Ly Xuân cười dang hai chân ra, đặt Lăng Kì Ương vào khoảng không ngay giữa hai chân, một tay lúc nhanh lúc chậm luận động, một tay niết điểm hồng anh trước ngực Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương cúi đầu hừ hừ, Quân Ly Xuân từ từ liếm xuống lưng Lăng Kì Ương, đầu lưỡi sắp dời đến giữa hai đùi, Lăng Kì Ương kêu một tiếng, bắn ra.

    Lau thể dịch trên tay, Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương đang thở gấp ngồi vào trên đùi mình, cẩn thận mặc y phục cho hắn. Tuy rằng y cũng có chút muốn, nhưng nghĩ đến nơi bị sưng đỏ của Lăng Kì Ương kia, vẫn là từ bỏ.

    Cho hắn mặc y phục, Quân Ly Xuân vỗ nhẹ hắn, chờ hắn bình tĩnh trở lại, lại uy một chén nước, mới cười hôn hôn cái miệng của hắn sừng, “Ta có sự kiện cùng với ngươi nói.”

    Lăng Kì Ương tựa trên vai y, giương mắt nhìn, chờ y tiếp tục.

    “Sáng nay sau khi ta ra khỏi trướng, sư phụ ngươi tìm ta. Nói ngày hôm qua đã hạ dược cho Đại Hoàng huynh, chỉ cần tốc độ nhịp tim hắn nhanh đến trình độ nhất định, sẽ xuất hiện triệu chứng ngực đau. Cho nên ta hôm nay lệnh riêng cho hắn mang binh, cũng là thiên ý, hắn cư nhiên tranh chấp cùng chủ tướng đối phương. Ta căn đúng thời cơ lúc hắn xuất hiện chứng đau ngực cứu hắn. Chỉ cần ngươi liên hệ chuyện này với chuyện trúng cổ là được.” Vốn y nghĩ Cô Diệu chỉ làm theo yêu cầu của Lăng Kì Ương, đến lúc đó lừa Quân Thừa Vinh một phần là ổn, không ngờ lại lén giúp hắn chiếu cố nhiều như vậy.

    Nghĩ sư phụ mình ra tay, tuyệt đối là không gì sơ sót, Lăng Kì Ương gật gật đầu, “Ta đã biết, lát nữa ta đến thăm Đại Hoàng tử.”

    Vừa dứt lời, chợt nghe Mính Lễ ngoài trướng nói: “Vương gia, thân mình Đại Hoàng tử có chút không khoẻ, muốn mời Vương phi đến xem thử.”

    Nghe vậy, hai người nhìn nhau cười.

    Quân Ly Xuân nói với Mính Lễ: “Nói cho Đại Hoàng huynh, chúng ta lập tức đến.”

    “Vâng.” Mính Lễ đáp.

    Quân Ly Xuân buông Lăng Kì Ương ra, lấy qua hòm thuốc một bên, một tay dắt Lăng Kì Ương, nói: “Đi thôi.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương nhoẻn khóe miệng, cùng Quân Ly Xuân ra khỏi quân trướng.

    Chương 34: Đoạt thành vi đích

    Khi Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đi vào quân trướng của Quân Thừa Vinh, Quân Thừa Vinh đang nằm ở trên giường, sắc mặt nhìn qua không tốt lắm. Nghĩ đến cũng đúng, ai tìm được đường sống trong chỗ chết dưới binh khí của chủ tướng địch nhân, sắc mặt cũng không tốt nổi, cũng không phải mình đánh bại, chỉ là kẻ được cứu mà thôi, nhưng lại là được người mình không phục cứu.

    “Đại Hoàng tử chỗ nào không thoải mái?” Lăng Kì Ương hỏi.

    Quân Thừa Vinh cũng không biết có phải do tác dụng tâm lý hay không, hữu khí vô lực nói: “Ta vốn đang đối chiến cùng tướng quân quân địch, nhưng đột ngột ngực đau đến mức không thở được, không hô hấp được.”

    “Sao lại đột ngột hiểu ngực không thoải mái? Trước kia có từng bị triệu chứng loại này chưa?” Đối với giả ý hỏi của mình, ngay cả Lăng Kì Ương cũng cảm thấy buồn cười. Nhưng không còn cách nào, diễn trò cũng phải diễn đến cùng.

    Quân Thừa Vinh lắc đầu,“Chưa bao giờ. Trong cung có thái y đúng hạn xem mạch, đều không có cái gì dị thường, hơn nữa thân thể ta từ trước đến nay khoẻ mạnh.” Hắn cũng rất lo lắng mình có phải bị tật chứng gì hay không.

    “Bây giờ còn ngực còn đau không?” Lăng Kì Ương hỏi.

    “Không đau như vừa rồi, nhưng vẫn xót, không thể thở mạnh.” Quân Thừa Vinh tỉ mỉ nói.

    “Nếu không ngại, ta đem mạch cho huynh một chút.” Lăng Kì Ương nói.

    Quân Thừa Vinh nhanh chóng gật đầu, giơ cánh tay.

    Lăng Kì Ương xem mạch cho hắn, thân thể Quân Thừa Vinh thật sự khoẻ mạnh, nếu không phải vì Quân Ly Xuân nói sư phụ hắn hạ dược, hắn thật đúng là chẩn không ra nguyên do. Lăng Kì Ương làm bộ tái mặt, mày nhíu mặt nhăn, làm ra vẻ mặt nghiêm trọng, Quân Thừa Vinh thấy vậy trong lòng càng không yên.

    Một lát sau, Lăng Kì Ương thu hồi tay, hỏi: “Đại Hoàng tử có để cho thái y khác xem qua chưa? Kì Ương bất tài, phải hỏi ý kiến của các thái y khác.”

    Nghe hắn nói như vậy, Quân Thừa Vinh trong lòng càng rối rắm, nói: “Đã để bọn họ đến xem qua, cũng chưa chẩn ra nguyên nhân, cũng không như bệnh tim.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, “Đúng là không phải bệnh tim, nhưng bệnh trong ngực nói nhỏ thì nhỏ nói lớn thì lớn, không thể bỏ qua. Hơn nữa triệu chứng tới đột ngột……” Lăng Kì Ương như là nhớ tới cái gì, muốn nói lại thôi.

    “Có cái gì cứ nói đừng ngại.” Quân Thừa Vinh hiện tại cấp thiết muốn có đáp án.

    Lăng Kì Ương do dự một chút, nói: “Ta bây giờ chưa thể xác định, suy đoán này cũng chỉ xem qua trong sách cổ, thỉnh Đại Hoàng tử đợi một chút, đừng sốt ruột, đợi hỏi sư phụ, xác định lại rồi sẽ báo.”

    Quân Thừa Vinh nhăn lại mày, hắn thường nghe người trong quân khen ngợi y thuật của Lăng Kì Ương, nhưng hiện giờ ấp a ấp úng như vậy, khiến hắn trong lòng càng thêm bất an, cảm thấy mình chắc bị bệnh gì không trị được.

    Lăng Kì Ương thấy hắn nôn nóng, trấn an nói: “Đại Hoàng tử không cần lo lắng, có sư phụ ở đây, không sao.”

    Nghe hắn nhắc tới Y thánh, Quân Thừa Vinh cũng an tâm chút, nói, “Phiền đệ.”

    “Đại Hoàng tử khách khí. Huynh hảo hảo nghỉ ngơi trước, vạn lần chớ làm việc nặng.” Lăng Kì Ương thu hòm thuốc.

    Quân Ly Xuân vẫn không nói gì nhận lấy hòm thuốc của Lăng Kì Ương, phân phó tiểu binh hảo hảo chiếu cố Đại Hoàng tử, liền dẫn người rời đi. Nhìn biểu cảm Lăng Kì Ương giả vờ có chút rõ ràng mới nãy, y cảm thấy phi thường thú vị.

    Trở lại quân trướng, Quân Ly Xuân nhéo nhéo Lăng Kì Ương chóp mũi, cười nói: “Bé con, diễn trò hay quá.”

    “Có khó gì đâu. Hơn nữa Đại Hoàng tử tự cảm thấy mình bệnh nặng, ta chỉ cần hơi biểu hiện ra một chút khó xử, hắn sẽ tự suy nghĩ theo hướng nghiêm trọng.” Nói đúng ra hắn cũng chỉ lợi dụng tâm tư Đại Hoàng tử thôi.

    “Vậy kế tiếp thì sao?” Quân Ly Xuân hỏi.

    “Lát nữa ta đến chỗ sư phụ đợi một canh giờ, để người ta thấy ta đến cùng sư phụ thảo luận bệnh tình là được.” Lăng Kì Ương cười nói.

    “Vẫn nên thỉnh sư phụ lại đây đi. Dù sao ngươi đến trướng của sư phụ, mục tiêu nhỏ. Sư phụ nếu lại đây, mục tiêu lớn hơn chút, trong quân cao thấp đều theo dõi chủ trướng, chắc hẳn sư phụ chân trước mới tiến vào, sau lưng tin tức đã bay đến chỗ Đại Hoàng huynh rồi.” Quân Ly Xuân tự tiếu phi tiếu nói. Y trị quân nghiêm minh, nhưng có nghiêm minh mấy cũng sẽ một hai người nói. Điểm ấy y cũng không lo lắng, bởi vì có đôi khi có những lời không cố ý truyền ra, cũng có thể đạt được mục đích, cớ gì không làm?

    Lăng Kì Ương cảm thấy lời Quân Ly Xuân nói rất có lý, liền gật đầu.

    Quân Ly Xuân sai Mính Lễ đi thỉnh Cô Diệu.

    Sau khi Cô Diệu đến, cũng không hỏi nhiều. Chỉ là truyền thụ một ít y lý cho Lăng Kì Ương, lại bắt Lăng Kì Ương căn cứ theo bệnh tình hắn miêu tả viết đơn thuốc cho hắn xem, cảm thấy kiến thức không kém, mới vừa lòng gật gật đầu.

    Cứ thế qua một canh giờ. Còn chưa chờ Cô Diệu rời đi, mật thám trước đó đi tìm hiểu đã truyền đến tin tức, nói ở Sí Trạch quốc Hoàng đế sau khi nghe nói Lân Vương đến bình loạn, hạ chỉ phải ngự giá thân chinh. Tuy rằng trong triều đình có phản đối, nhưng có vẻ cũng không địch lại Hoàng đế Sí Trạch khư khư cố chấp. Vậy ngự giá thân chinh là chắc chắn rồi.

    Sau khi nhận tin tức, Quân Ly Xuân sai người thỉnh Du quân vương cùng thuộc hạ đến trù tính. Trước khi rời đi, thỉnh Cô Diệu lưu lại cùng Lăng Kì Ương ăn cơm rồi hãy trở về.

    Cô Diệu nhìn nhìn y, khó có được lần nói: “Sí Trạch Hoàng đế thân chinh không đủ gây sợ hãi. Tuy nói ngự giá thân chinh có thể ủng hộ sĩ khí, nhưng Sí Trạch lần này xuất binh không được dân tâm, các tướng sĩ quen an nhàn chắc hẳn cũng chỉ là nghe theo hoàng lệnh thôi, không phải thật sự nguyện chiến. Cho nên Hoàng đế Sí Trạch lần này đến đốc chiến, đến tột cùng là ủng hộ sĩ khí hay tăng thêm bất mãn còn phải xem đã.”

    Sí Trạch tự động khởi xướng chiến tranh, các tướng sĩ tất nhiên sinh không nổi nhiệt tình bảo gia vi quốc gì. Hơn nữa cuộc sống vốn an nhàn bị quấy rầy, thậm chí cửa nát nhà tan. Lấy tính tình cùng thanh danh của Hoàng đế Sí Trạch hiện tại, sẽ biến quân ngũ thành dạng gì đúng là chưa biết được.

    “Đa tạ sư phụ đề điểm.” Quân Ly Xuân chắp tay gật đầu nói.

    Cô Diệu không nói gì nữa, Quân Ly Xuân cười cười với Lăng Kì Ương, xoay người rời khỏi quân trướng.

    Cô Diệu sở dĩ đồng ý đề điểm cho Quân Ly Xuân một phần, cũng là vì mấy ngày nay ở chung, hắn cảm thấy Quân Ly Xuân đối xử với Lăng Kì Ương cũng được, ít nhất tốt hơn nhiều so với hắn nghĩ. Mặc dù còn chưa thể hoàn toàn yên tâm, nhưng ít ra có thể bớt một chút thành kiến.

    Ngày kế, Quân Ly Xuân vẫn như trước bận rộn chuyện trong quân, vì phải bảo đảm, Đại Hoàng tử tạm thời không thể xuất chinh, chỉ có thể tĩnh dưỡng, trong quân cũng yên lặng không ít.

    Buổi chiều, Lăng Kì Ương đi vào quân trướng Quân Thừa Vinh, sắc mặt nghiêm túc.

    Quân Thừa Vinh được tiểu binh nâng ngồi dậy, dựa vào gối đầu hỏi: “Sao vậy?”

    “Ta hôm qua đã hỏi sư phụ. Sư phụ nói theo triệu chứng hiện tại của huynh, không giống như mắc bệnh, càng giống trúng cổ.” Lăng Kì Ương nói.

    “Cổ?!” Mắt Quân Thừa Vinh trừng thành viên, mặt kinh hoảng, hiển nhiên là bị dọa. Không xác định lại hỏi một lần, “Đệ là nói thứ từ phía nam kia?”

    “Vâng.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, nếu Quân Thừa Vinh có chút hiểu biết về cổ, vậy hắn cũng sẽ không cần tốn công sức, “Triệu chứng của huynh tới đột ngột, lại không có bệnh lý. Từ khi xuất chinh tới nay, ngươi luôn thỉnh thoảng lại thấy không khoẻ, đều hẳn là do cổ này tạo thành.”

    Quân Thừa Vinh thật sự nghe Lăng Kì Ương nói, một chữ cũng không dám bỏ sót.

    “Sư phụ ta lúc du ngoạn xuống phía nam, từng nghe một vị lão tiền bối y thuật cao siêu kể về bệnh nhân có triệu chứng giống như huynh, ban đầu còn tưởng thân thể không khoẻ, sau đó ngực đau đớn, thường xuyên không thể hô hấp, cuối cùng đột tử. Vị lão tiền bối kia từng xẻ thi thể người nọ ra xem qua, tim hình như là bị cái gì đó cắn phá, cũng ở trong lớp thịt nát tìm được một con cổ trùng.” Lăng Kì Ương tận lực nói sinh động như thật, đây cũng không phải Lăng Kì Ương bịa ra, mà là chuyện thật sư phụ hắn từng nghe sư tổ hắn nói. Thấy có thể liên hệ đến chứng bệnh của Đại Hoàng tử, hắn liền đơn giản dùng.

    Nghe xong lời Lăng Kì Ương nói, sắc mặt Quân Thừa Vinh nhất thời trắng bệch, có xu hướng muốn nôn. Lăng Kì Ương nhanh chóng đưa chén trà cho hắn.

    Uống trà xong, Quân Thừa Vinh thoáng bình phục một chút, lại đột ngột căng thẳng hỏi han: “Nói như vậy, là có người muốn lấy tính mạng bổn Hoàng tử?!”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, “Cổ này cụ thể tên là gì sư phụ ta cũng không rõ, nhưng giải pháp chỉ có một, chính là tìm được kẻ hạ cổ huynh.”

    Quân Thừa Vinh nhăn lại mày, nói: “Nơi này biển người mênh mông, phải làm sao tìm?”

    “Đối chiếu thời gian, cổ này hẳn là đã bị hạ hồi ở trong kinh thành. Nếu đối phương đúng là muốn lấy mạng huynh, tất nhiên sẽ không dễ dàng rời khỏi kinh thành. Người phía nam bộ dáng cùng cách ăn mặc lại khác chúng ta, trong kinh chắc chắn có người từng gặp qua ai đó tướng mạo đặc biệt, cử chỉ quái dị.” Lăng Kì Ương giãn mày ra nói: “Kinh thành là chỗ của Hoàng gia, Đại Hoàng tử lại là Hoàng tử, tất nhiên cũng chính là địa bàn của mình. Ở chỗ của mình tìm người, hẳn là dễ dàng hơn nhiều.”

    Lời này Quân Thừa Vinh nghe thấy rất thư thái, gật đầu nói: “Nói rất đúng. Chỉ cần hồi kinh sẽ không sợ tìm không ra người!”

    “Không dối gạt huynh, trước đây trong quân kinh thành cũng từng xảy ra chuyện giống vậy, những người đó nửa đêm mộng du giết người, cũng là triệu chứng trúng cổ. Nhưng là chưa tìm ra hung phạm.” Lăng Kì Ương khẽ thở dài một tiếng, “Việc này vốn phải giữ bí mật, nhưng huynh hiện tại gặp phải loại sự tình này, ta cảm thấy vẫn nên nói cho huynh thì tốt hơn, trong lòng huynh cũng có cái đề phòng.”

    “Thật sao?” Nghe hắn nói như vậy, Quân Thừa Vinh càng chắc chắn chính mình trúng cổ.

    “Nhưng việc này vẫn đang trong giai đoạn giữ bí mật, mong rằng Đại Hoàng tử có thể bảo vệ bí mật, ngầm thăm dò là được, để tránh bứt dây động rừng. Người kia nếu nghe được tiếng gió chạy ra khỏi kinh thành, vậy tính mạng huynh liền thật sự khó giữ.” Lăng Kì Ương dừng một chút, nói tiếp: “Nếu Đại Hoàng tử có thể tìm được người hạ cổ, cũng là vì Hoàng Thượng phân ưu. Hoàng Thượng tất sẽ cảm động và nhớ hiếu tâm của Đại Hoàng tử, coi như là lấy công chuộc tội.”

    Quân Thừa Vinh lúc này vỗ một cái, nói: “Đệ nói đúng. Lần này đa tạ chủ ý tốt của đệ khanh. Bổn Hoàng tử sẽ viết thư về, thỉnh Phụ hoàng chuẩn cho ta hồi kinh.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, “Đại Hoàng tử khách khí. Ta cũng sẽ nói Vương gia báo cáo chi tiết bệnh tình của đại ca cho Hoàng Thượng, Hoàng Thượng cũng sẽ lo lắng thân thể của huynh, cho huynh hồi kinh tĩnh dưỡng. Chỗ sư phụ ta có một phương thuốc, có thể tạm hoãn sự ăn mòn của cổ, chờ ta chế được giải dược sẽ gửi đến.”

    “Nấu vậy, thật sự là đa tạ đệ khanh.”

    “Đại ca khách khí, là chuyện dương nhiên.”

    Lúc sau khi, Quân Thừa Vinh sai tiểu binh mài mực, rất nhanh viết một phong tấu sớ, sai người ra roi thúc ngựa, đưa đến tay Duyên Hi đế, không được có sai lầm.

    Từ quân trướng Đại Hoàng tử đi ra, Lăng Kì Ương hít một hơi thật dài, màn diễn này xem như đã xong……

    Sau đó một thời gian, Quân Ly Xuân một mực bận rộn chuyện bố trí trong quân, y phải thừa dịp trước khi Hoàng đế Sí Trạch đến đây, chiếm lại một thành trì. Quân địch vẫn như cũ thỉnh thoảng gây hấn, nhưng cũng không đủ gây sợ hãi.

    Lúc Quân Ly Xuân ở tiền tuyến bận rộn, Lăng Kì Ương ở y trướng giúp quân y cứu trị người bị thương. Cô Diệu ngẫu nhiên cũng sẽ xuất hiện, nhưng phần lớn cũng chỉ nhìn xem Lăng Kì Ương có cái gì cần hỗ trợ, không có gì liền rời đi.

    Quân Thừa Vinh một mực lo lắng chờ đợi thánh chỉ Hoàng Thượng gọi hắn hồi kinh, bởi vì thân thể, hắn cũng sợ xảy ra lại sự, liền một mực dưỡng trong trướng,không tham dự chiến sự.

    Mười ngày sau, Quân Ly Xuân tập hợp đại quân, chuẩn bị chiếm lĩnh Phụng Châu thành bị Sí Trạch đoạt được. Trước khi lâm chiến, Quân Ly Xuân kéo Lăng Kì Ương qua, khẽ hôn một chút lên môi hắn, thấp giọng nói: “Ngoan ngoãn chờ ta trở lại.”

    Lăng Kì Ương gật đầu, lo lắng lại không thể miễn.

    Tiếng trống trận vang lên, đại chiến xuất thành, Lăng Kì Ương chạy lên thành, từ xa nhìn bóng dáng túc sát anh khí kia, trong lòng trăm mối ngổn ngang.

    Đại quân theo chiến lược đã định trước phân công nhau hành động, Quân Ly Xuân sau khi giết hai vị phó tướng địch quân, ép chủ tướng ra khỏi Phụng Châu thành. Quân Ly Xuân cũng không chờ lâu, trực tiếp giao tranh cùng chủ tướng.

    Bên kia, Lăng Hồng Chi đưa quân tiên phong mở một đường máu, sau đó một đội theo phó tướng dẫn dắt, bắt đầu phụ đẩy xe ở dưới sự bảo vệ của thuẫn binh (quân lá chắn) phá cửa thành. Mà ở nơi xa hơn một chút, nô binh (quân pháo) cùng một đội tướng sĩ khác đang dùng cơ quan nô pháo cùng xe bắn đá bắn chết cung thủ địch quân trên thành để bảo hộ đội phá cửa.

    Quân Ly Xuân lần này không chọn dùng thang, theo y thấy, đây là phương pháp vô ích nhất, hy sinh nhiều, xác xuất thành công lại thấp.

    Một danh phó khác chỉ huy đại quân còn lại, treo cổ quân sĩ địch.

    Trong nhất thời, trên chiến trường cát bụi mù mịt, chiến thanh sôi sục. Quân Ly Xuân còn đang cùng chủ tướng triền đấu, lúc trượng đánh tới, các tướng sĩ hai bên đều đỏ mắt, nếu lúc này y giết chủ tướng, quân địch nói không chừng sẽ bị kích thích mà khởi sát. Quân địch có thể không muốn sống, nhưng y làm chủ tướng, chính muốn giữ tính mạng cho các tướng sĩ bên mình.

    Lúc đang phá thành, một bóng đen từ phía sau bay đến trước cửa thành. Rất nhanh ném vào trong lỗ hổng lớn bằng nắm tay trên cổng thành khó khăn lắm mới phá ra một viên hỏa lôi đạn cùng khói mê đạn cỡ một viên dược hoàn. Lập tức lạnh giọng nói: “Lui về phía sau!”

    Phó tướng lập tức gọi người một nhà lui về phía sau, cửa thành lập tức đóng. Trong nháy mắt, chợt nghe một tiếng nổ, theo đó, còn có tiếng quân địch kêu thảm thiết.

    Phó tướng tiến đến ôm quyền với Cô Diệu, sai người tiếp tục phá cổng. Lần này vô cùng thuận lợi, then cửa đã gãy bị một hai lần thúc liền bị phá mở.

    Nghiệp quân thấy cửa thành đã mở, phó tướng hô một tiếng”Xông lên”, các tướng sĩ liền vọt vào cửa thành, chiếm thành đoạt đất. Quân Ly Xuân thấy thời cơ đã đến, trong vòng mười chiêu chém đầu chủ tướng, sau tiếng lệnh nổ pháo cùng xe bắn đá lót đường, Lăng Hồng Chi cùng quân tiên phong đánh vào bên trong thành.

    Hai canh giờ sau, Nghiệp quân công thành đắc thắng chấm dứt. Quân địch chạy trốn, Quân Ly Xuân cũng không sai người đuổi theo, lệnh mấy vị phó tướng điểm lại nhân mã, chuẩn bị cắm trại.

    Mà lúc này y quất ngựa không nghỉ chạy về, muốn tự mình đón Lăng Kì Ương lại đây. Ngay cả việc tạ ơn Cô Diệu cũng đã quên. Nhưng chờ y về tới trước thành kia, tìm khắp nơi không thấy Lăng Kì Ương……

    Lăng Kì Ương…… Mất tích……

    Chương 35: Tung tích vi tầm

    Quân Ly Xuân sắc mặt nghiêm trọng tỉ mỉ tìm một vòng trong thành, sau đó lại đến chiến địa vừa nãy tìm một lần, sợ mình bỏ lỡ. Nhưng bóng dáng Lăng Kì Ương vẫn không xuất hiện trước mắt y.

    Lúc này, Quân Ly Xuân thấy Mính Lễ vẻ mặt lo lắng, hình như đang tìm người. Quân Ly Xuân lập tức giục ngựa tiến lên.

    Nhìn Quân Ly Xuân, Mính Lễ lập tức nói: “Vương gia, ngài có thấy Vương phi không?”

    Quân Ly Xuân nhăn lại mày, hỏi: “Ta không phải cho ngươi đi theo Vương phi sao? Sao lại không thấy người?”

    “Đều là tiểu nhân không tốt.” Mính Lễ kích động nói: “Sau khi ngài công tiến Phụng Châu thành, quân y cũng bắt đầu lên đường cứu người bị thương. Vương phi cũng đi theo. Ta đi theo Vương phi, nhưng trên đường vải trắng không đủ, Vương phi sai ta đi lấy. Ta vốn cũng không yên tâm, nhưng lúc ấy còn có những quân y khác ở cùng Vương phi, Vương phi nói ta không cần lo lắng. Ai ngờ ta lấy được vải trắng trở lại, Vương phi đã không thấy tăm hơi. Những quân y kia nói sau đó bọn họ tách ra cứu người, căn bản không chú ý.” Mính Lễ cuống đến độ mắt đỏ bừng.

    Quân Ly Xuân trầm mặc suy tư, lấy mức lưu tâm của Lăng Kì Ương với y, nhất định sẽ không chạy loạn ở nơi không có y. Nếu thật sự mất tích, rất có thể là bị bắt đi. Nhưng vừa nãy công đoạn cứu người hỗn loạn như vậy, ai còn có thể chú ý tới chuyện này?

    “Đều do tiểu nhân. Chờ tìm được Vương phi trở về, tiểu nhân tình nguyện bị phạt.” Thật lòng mà nói, Vương phi đối với hắn thật sự không tồi, chưa bao giờ vênh váo lệnh cho hắn làm này làm kia, cũng sẽ không làm khó dễ hắn.

    Quân Ly Xuân nhìn nhìn hài tử đời trước vì y mà chết kia, nói: “Cũng không thể hoàn toàn trách ngươi. Nếu ta có thể sớm đánh hạ Phụng Châu thành, Cô Diệu tiền bối cũng không cần ra tay tương trợ, có hắn trông chừng Kì Ương, hẳn là sẽ không xảy ra chuyện.”

    Bởi vì tin Hoàng đế Sí Trạch muốn thân chinh tới đột ngột, cho nên việc công thành là y đem kế hoạch sau làm trước. Lăng Hồng Chi vốn nên lưu lại bảo hộ Lăng Kì Ương cũng bị phái lên chiến trường, cho nên mới trở tay không kịp.

    “Vương gia đừng nói như vậy.” Mính Lễ thấp giọng nói.

    “Hiện tại tìm Vương phi quan trọng hơn. Bổn vương tiếp tục ở đây tìm, ngươi đến Phụng Châu thành thông báo cho Cô Diệu tiền bối cùng Lăng phó tướng, bọn họ sẽ biết làm gì.” Quân Ly Xuân phân phó nói.

    “Vâng, tiểu nhân đi.” Mính Lễ kéo qua một con ngựa bị bỏ trên chiến trường, rất nhanh chạy đến Phụng Châu thành.

    Cùng lúc đó, trên một ngọn núi nhỏ cách chiến trường không xa, Lăng Kì Ương hai tay hai chân bị trói, ngồi trước cửa một sơn động nhỏ. Chỗ núi này cây cối tươi tốt, hình thành lớp che lấp rất tốt, nếu không phải người quen thuộc sơn đạo, cũng rất khó tìm đến đây.

    Trong sơn động một vị nam tử áo lam đi ra, tướng mạo đường đường, có vài phần nho nhã, trong mắt cơ trí lại có chút dáng dấp người đọc sách, có vẻ dã tâm bừng bừng.

    Nam tử đánh giá Lăng Kì Ương một lát, chắp tay nói: “Từ lâu đã nghe đại danh Lân Vương phi, hôm nay may mắn gặp, cũng là duyên phận.”

    “Duyên phận?” Lăng Kì Ương cười lạnh, “Nếu là tình cờ, ngươi nói duyên phận cũng được đi. Nhưng hôm nay là ngươi sai người bắt ta tới, các hạ vẫn là hảo hảo trở về đọc lại sách, đừng làm nhục hai chữ duyên phận.”

    Nam tử ha ha cười, vẫn không bất mãn với lời nói lạnh lùng của Lăng Kì Ương, “Nghe nói Lân Vương phi tài mạo song toàn, chỉ tiếc là nam tử. Hôm nay nghe Vương phi nói, thật khiến tại hạ cảm thấy may mắn Vương phi là nam, nếu là nữ tử, tài hoa này chẳng lẽ không phải sẽ mai một?”

    “Không cần ngươi lo.” Hắn vốn đang trên chiến trường cứu người, nghĩ nơi này đã bị Đại Nghiệp quân bước qua, không có quân địch lui tới, cũng không để ý lắm. Không ngờ, trong nháy mắt, đã bị nhân nhét vào bao tải trói lại đưa đến đây.

    “Tại hạ biết mời Vương phi đến như vậy, đúng là không thích hợp. Nhưng tại hạ cũng không còn cách nào, ta muốn hợp tác cùng Lân Vương, lại ngại không cửa để cầu kiến, cũng không tiện xuất nhập quân doanh Nghiệp quốc, cho nên chỉ phải làm phiền Vương phi một chuyến.” Nam tử ý cười trên mặt chưa giảm.

    “Hợp tác?” Lăng Kì Ương nhăn mày.

    “Phải, tại hạ là Húc Hoài Vương Đan Văn Kha của Sí Trạch quốc. Hoàng đế đương nhiệm của Sí Trạch là Thập ca của tại hạ, tại hạ đứng hàng thứ mười sáu.” Nam tử báo danh hào, lại nói: “Thỉnh Vương phi đến như vậy, đúng là bất đắc dĩ. Nếu ta trực tiếp tiến đến quân doanh Nghiệp quốc, chỉ sợ chưa kịp vào, đã bị phó tướng các ngươi chém. Cho dù ta có thể từ chạy thoát đao của phó tướng các ngươi. Hoàng huynh của ta cũng sẽ không buông tha ta. Ngươi cũng có thể nhìn ra, ta võ học không tốt. Bình thường cưỡi ngựa săn thú miễn cưỡng ứng đối, mặt khác thì không được.”

    “Ngươi muốn hợp tác cái gì?” Lăng Kì Ương tuy rằng tay chân đều bị trói, nhưng cũng không có vẻ chật vật, đối phương cũng miễn cưỡng xem như lễ độ.

    Đan Văn Kha cũng không giấu diếm, nói thẳng: “Tin là các ngươi cũng nghe nói ta hoàng huynh vi quân bất nhân, tru sát cựu thần, lại khởi chiến sự, không được dân tâm. Ta sống dưới mí mắt hoàng huynh, ngày ngày lo lắng đề phòng, thật sự vất vả. Chắc hẳn Lân Vương phi tâm tư tinh tế, suy bụng ta ra bụng người, có thể thông cảm vài phần.”

    “Cho nên?” Lăng Kì Ương cũng không tiếp chuyện, hỏi han rõ ràng.

    “Ngươi có biết phương pháp duy nhất khiến bản thân không còn phải sống trong hoảng loạn không?” Đan Văn Kha ghé sát vào chút, thấp giọng nói: “Phải tự tay giành lấy.”

    Lăng Kì Ương không nói, cũng không tiếp tục hỏi.

    Thấy hắn trầm mặc, Đan Văn Kha nói: “Có lẽ Vương phi đối với thứ này cũng không cảm thấy hứng thú. Không sao cả, chỉ cần cho ta một cơ hội, để ta nói vài câu cùng với Lân Vương là được. Nếu Lân Vương cũng không đáp ứng, vậy tại hạ cũng chỉ có thể nghĩ cách tiếp.”

    “Ngươi muốn thế nào?” Lăng Kì Ương cũng không phải không có hứng thú với đề nghị của hắn, chỉ là biểu hiện có hứng thú, ngược lại sẽ làm đối phương chiếm thượng phong, bàn điều kiện sẽ không dễ dàng.

    “Rất đơn giản, Vương phi chỉ cần gửi cho Vương gia một phong thư, hẹn Vương gia đến biệt viện của tại hạ là được.” Đan Văn Kha khoát tay, thuộc hạ của hắn liền nâng bàn thấp đến, trên đó đã đặt giấy mực bút.

    “Biệt viện của ngươi?” Lăng Kì Ương hiển nhiên không ý muốn viết, “Ngươi nếu ở đó mai phục, ta chẳng phải thành đồng lõa của ngươi sao?”

    Đan Văn Kha cười ha ha, “Lân Vương phi nói đúng, là ta suy nghĩ không chu toàn. Nếu không ngài chọn nơi đi?”

    “Ta không quen nơi này, sao biết phải định ở đâu?” Lăng Kì Ương dừng một chút, tiếp tục nói: “Nếu không ngươi đưa ta về quân doanh, quân đội Sí Trạch đã bị đuổi khỏi Phụng Châu thành, ngươi cho dù tiến quân doanh cũng sẽ không có ai truyền tin đến tai Hoàng đế Sí Trạch.”

    Đan Văn Kha lắc đầu, “Không được. Hiện tại Lân Vương gia chắc chắn phát điên tìm ngươi rồi. Nếu hiện tại ta đến, y chắc chắn sẽ không hỏi được một câu sẽ chém đầu ta, chuyện nguy hiểm như vậy, vẫn là quên đi. Cho dù ta muốn đến quân doanh Nghiệp quốc, cũng phải chờ Lân Vương bớt giận.”

    Lăng Kì Ương cau mày, suy nghĩ một lát, nói: “Nếu không sai người thỉnh Vương gia đến đây?”

    “Không ổn.” Đan Văn Kha lại phản đối, “Nơi này là chỗ ta ẩn thân, ngay cả hoàng huynh cũng không biết. Ta nếu gọi Lân Vương đến đây, về sau muốn trốn rất khó.”

    Thế này không được, thế kia cũng không được. Lăng Kì Ương dứt khoát không nói nữa. Dù sao trực giác của hắn chắc chắn Quân Ly Xuân sẽ đến cứu hắn, mà sư phụ cũng nhất định có thể nghĩ biện pháp tìm được hắn.

    Thấy hắn không thèm nói, Đan Văn Kha cũng có chút bất đắc dĩ. Lại không thể ép hắn, đành phải sai người đem gà rừng mới vừa nướng cắt thành miếng, cho Lăng Kì Ương lấp bụng trước.

    “Đây đều là dã vị, bình thường ăn không được đâu. Không kém hơn so đầu bếp trong vương phủ làm, ngươi nếm thử chút. Miễn gặp Lân Vương gia rồi, y lại nói ta ngược đãi ngươi.” Đan Văn Kha cười nói.

    Lăng Kì Ương nhìn thịt gà nướng vàng óng ánh, giật mình nghĩ đến Quân Ly Xuân trước đây có nói, đợi quân sự ổn định, dẫn hắn đi ra bắt dã vị nướng ăn. Khiến Lăng Kì Ương lập tức mất hết khẩu vị ăn uống.

    “Không thích?” Đan Văn Kha nhăn mày, hắn tự nhận là mấy thứ này bán đi không tồi, hơn nữa cũng đã trưa, Lăng Kì Ương không thể nào không đói.

    “Đưa ta trở về.” Ngữ khí Lăng Kì Ương hoàn toàn không để cho ai cự tuyệt, tưởng tượng Quân Ly Xuân sẽ sốt ruột vì hắn, hắn một khắc cũng đợi không nổi.

    “Chờ một chút, chờ một chút……” Đan Văn Kha nhìn sắc trời, cũng không có động tác nào hơn.

    Quân Ly Xuân còn đang tìm kiếm phát hiện hòm thuốc của Lăng Kì Ương rớt ở một chỗ khá xa, bởi vậy y có thể kết luận Lăng Kì Ương thật sự bị bắt đi rồi. Cũng may trên hòm thuốc không có vết máu, tạm thời có thể khiến y an tâm chút.

    Mở ra muốn xem dược bình bên trong, may mà chưa vỡ, nếu không Lăng Kì Ương trở về lại phải bận rộn. Đang xem xét, Quân Ly Xuân phát hiện túi gấm đặt ở trong hòm thuốc. Lúc này y không cẩn thận được nữa, trực tiếp mở ra túi gấm thứ hai.

    Tờ giấy trong túi gấm thêu chữ “Nhị” viết: nếu Kì Ương mất tích, không được sốt ruột, xem xét địa thế dãy núi xung quanh.

    Quân Ly Xuân nhướng mày, lập tức khẩn cấp xem xét túi gấm thứ ba, trong đó viết: người tìm hợp tác, đừng ngại suy nghĩ một phần. Chiếm quyền chủ động, lại đặt điều kiện.

    Tuy rằng nói không nhiều, nhưng Quân Ly Xuân lại nắm chặt túi gấm trong tay, khó nén kích động trong lòng. Y không biết cha làm sao lại đoán được Lăng Kì Ương có thể mất tích, nhưng lời này đúng là trấn an y không ít.

    Nhìn nhìn khắp nơi, thấy một ngọn núi nhỏ cách đó không xa. Lúc này, Cô Diệu cùng Lăng Hồng Chi cũng chạy đến.

    Cô Diệu lạnh giọng hỏi: “Sao lại thế này?” Hắn thấy cửa thành vẫn không phá mở được, cũng biết không nên đánh lâu, liền ra tay tương trợ. Không ngờ giúp Quân Ly Xuân, lại để mất đồ nhi.

    “Ta đã phái người tìm trong ngoài thành, nếu có chút tin tức, sẽ dùng tên lệnh báo.” Lăng Hồng Chi nhíu mày nói.

    Đôi mắt Quân Ly Xuân nhìn chằm chằm vào ngọn núi phía trước, kể lại chuyện vì sao không thấy Lăng Kì Ương một lần, cuối cùng đưa hai túi gấm cho Cô Diệu.

    Cô Diệu nhìn chữ trên tờ giấy, sắc mặt hòa hoãn hơn rất nhiều, “Cha nó đưa?”

    “Là cha cơ trí, Ly Xuân kính nể.” Quân Ly Xuân nói.

    Cô Diệu thở dài, lấy ra một ống trúc nhỏ tùy thân đưa, thả ra một con bọ cánh cứng màu đen lớn cỡ móng tay, nhìn không ra có gì đặc biệt.

    “Đây là gì?” Quân Ly Xuân hỏi.

    “Mấy ngày nay ta đang thử một loại thuốc bột trên người Kì Ương, nếu không có gì sai, bé con này có thể từ mùi tìm được hắn.” Cô Diệu nói.

    Bọ cánh cứng bay vòng quanh Cô Diệu hai vòng, cuối cùng dừng trên vai của hắn. Cô Diệu lấy ra thuốc bột, chấm một chút rắc trên thân bọ cánh cứng, con bọ hình như hiểu được ý của hắn, xoay vòng giữa không trung một lát, sau khi đó hướng về phía ngọn núi nhỏ bay đi.

    Quân Ly Xuân cùng Cô Diệu nhanh chóng đuổi theo, trước khi rời đi, Quân Ly Xuân lệnh Lăng Hồng Chi gọi mọi người tìm Lăng Kì Ương trở về, không cần hưng sư động chúng nữa.

    Bọ cánh cứng không tìm đường người đi, chỉ có thể căn cứ mùi trực tiếp bay. Như vậy điểm tốt là không phải lạc đường ở trong cánh rừng không quen, nhưng không tiện là hai người cần dùng khinh công đuổi theo.

    Sau khoảng hai khắc, bọ cánh cứng dừng trên một cành cây. Quân Ly Xuân cùng Cô Diệu theo tới cũng mơ hồ nghe được chút tiếng vang, thả người nhảy, trốn trên cây. Cúi người liền thấy được sơn động bị rừng rậm che cùng Lăng Kì Ương ngồi trước sơn động.

    Từ lúc Đan Văn Kha cứ nói chờ một chút, Lăng Kì Ương không còn nói qua một câu với hắn nữa, Đan Văn Kha cũng có chút phát sầu, nhưng lại không thể làm gì.

    “Buổi trưa sắp qua rồi, ngươi không đói sao?” Đan Văn Kha nói: “Cho dù không ăn cơm, tốt xấu gì cũng uống nước đi.” Nói xong đem đưa chén trà tới bên miệng Lăng Kì Ương. Không phải hắn muốn chiếm tiện nghi gì, mà là từ sau khi nghe nói Lân Vương phi thông thạo y thuật, hắn liền lo lắng nếu mở trói cho tay Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương thừa dịp hắn không để ý, vẩy độc dược gì đó, chẳng phải là khổ rồi?

    Lăng Kì Ương dứt khoát quay đầu, căn bản không cảm kích.

    Mà Quân Ly Xuân nhìn thấy hết thảy cũng đỏ mắt —— cái gì vậy? Dám chiếm tiện nghi thê khanh y.

    Thấy vậy, Quân Ly Xuân mượn lực nhảy, bay đến trước mặt Lăng Kì Ương, khi đám hộ vệ ở bên cạnh còn không kịp phản ứng, một cước đá Đan Văn Kha sang một bên……

    Chương 36: Hiệp nghị vi tư

    “Ly Xuân!” Thấy thân ảnh quen thuộc kia, Lăng Kì Ương trong lòng lập tức yên lại.

    “Kì Ương.” Quân Ly Xuân nhanh chóng ôm chầm lấy người, dùng chủy thủ tùy thân cắt đứt dây thừng trói tay chân Lăng Kì Ương, lại tỉ mỉ từ đầu tới đuôi kiểm tra rồi một lần, phát hiện không bị thương, mới an tâm, hỏi: “Không sao chứ?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, nắm chặt tay Quân Ly Xuân, tuy rằng thời gian tách ra cũng không dài, nhưng Lăng Kì Ương lại sinh ra một loại cảm giác cách xa nhau đã mấy năm.

    Chắc chắn Lăng Kì Ương không sao, Quân Ly Xuân mới giận đùng đùng nhìn về phía tên đầu sỏ gây nên bị y đá một cước văng ra, “Các ngươi là ai, dám lớn gan bắt Vương phi của bổn vương?!”

    Lúc này, hộ vệ của Đan Văn Kha đã tầng tầng chắn trước người chủ tử của mình, để ngừa Quân Ly Xuân giận dữ, đại khai sát giới.

    “Lân Vương gia bớt giận.” Đan Văn Kha ở phía sau chắp tay nói: “Tại hạ Đan Văn Kha, là Húc Hoài Vương của Sí Trạch quốc. Lần này đưa Lân Vương phi đến, thật sự cũng là bất đắc dĩ. Không ngờ Lân Vương gia nhanh như vậy đã tìm đến đây, như vậy cũng tốt, miễn cho ta còn phải nghĩ biện pháp thuyết phục Lân Vương phi.”

    “Bất đắc dĩ là có thể tùy ý bắt Vương phi của bổn vương đến? Mặc kệ ngươi là ai, cũng không quan tâm ngươi xuất phát từ mục đích gì, vì ái phi của bổn vương không bị thương, bổn vương có thể tha chết cho ngươi. Nhưng vì hành vi quá phận của ngươi vừa nãy, bổn vương không thể không truy cứu.” Quân Ly Xuân lạnh giọng nói. loại chuyện đút nước này, từ khi Lăng Kì Ương gả cho y ngày đó, cũng chỉ có mình y có thể làm như vậy.

    “Hiểu lầm mà thôi, Lân Vương phi thông thạo y thuật, ta sợ thả hắn ra, hắn đột ngột dụng độc, ngược lại sẽ hủy ý tốt của ta.” Đan Văn Kha không ngờ mình chiếu cố đưa nước, lại chọc giận Quân Ly Xuân, hắn cũng chỉ có hảo tâm, không nghĩ lại bị hiểu lầm đến vậy.

    “Ngươi nói Vương phi của bổn vương là tiểu nhân sẽ ám toán ngươi?” Quân Ly Xuân nhướn mày.

    “Không phải không phải.” Đan Văn Kha vội vàng xua tay, thầm nghĩ, Quân Ly Xuân này còn khó đối phó hơn so với tưởng tượng, hơn nữa đối với chuyện về Vương phi y, quả rất nói một câu nghi ngờ cũng có thể bị xuyên tạc thành ác ngôn.

    Lăng Kì Ương nhẹ nhàng kéo tay Quân Ly Xuân, để y bình tĩnh một chút, mới lặng lẽ ghé vào tai y thấp giọng nói: “Hắn nói muốn cùng ngươi hợp tác.”

    Quân Ly Xuân nhướng mày, nhớ tới lời Lăng đa đa nói trong túi gấm trên, bảo y đừng ngại suy nghĩ một phần, chiếm quyền chủ động, lại đặt điều kiện. Cảm thấy bình tĩnh lại không ít, mở miệng nói: “Ngươi bắt Vương phi của bổn vương đến, rốt cuộc là muốn gây chuyện gì?”

    “Người quang minh không nói chuyện mập mờ, ta cũng nói thẳng. Ta muốn hợp tác cùng Lân Vương, loại bỏ Thập ca của ta, đương kim Hoàng đế Sí Trạch, giành ngôi.” Đan Văn Kha đơn giản rõ ràng nói.

    Quân Ly Xuân soi mói đánh giá hắn, y mặc dù y chưa gặp Sí Trạch đế, không thể so sánh, nhưng chỉ nhìn Đan Văn Kha một cách đơn thuần mà nói, thật cũng có vài phần đế vương, là quan trọng hơn là người này có chút độ lượng rộng rãi, không giống Hoàng gia tử đệ thường cao ngạo vô lễ. Ngay cả việc Quân Ly Xuân cho tới giờ, một chữ kính xưng cũng chưa dùng, Đan Văn Kha vẫn không có nửa phần bất mãn, chính hắn cũng tự xưng “Ta”,chứ không phải “Bổn vương“.

    “Bổn vương vì sao phải cùng ngươi hợp tác? Chuyện này chúng ta có được lợi gì, giúp ngươi bỏ Sí Trạch đế, ngươi làm Hoàng đế, Sí Trạch cũng chả có nửa phần quan hệ cùng Đại Nghiệp. Mà chúng ta ra nhân xuất lực, chỉ là giúp đỡ Du quốc đoạt lại thành trì vốn có, cuối cùng còn làm xiêm y cho ngươi nữa. Ngươi nghĩ hay quá nhỉ.” Quân Ly Xuân mặt không chút thay đổi nói.

    “Ta tất nhiên hiểu không thể bắt Lân Vương gia giúp ta không công, không bằng như vậy, chúng ta tìm một chỗ, ngồi xuống đàm đạo chi tiết thế nào?” Chuyện này tuyệt đối không thể dùng hợp đồng miệng được, thứ nhất Quân Ly Xuân căn bản sẽ không cảm thấy hắn có thành ý hợp tác, thứ hai, hắn cũng phải tính toán vì tình thế mình cầm quyền sau này.

    Quân Ly Xuân nghĩ nghĩ, nói: “Đến quân doanh đi. Hiện tại bọn họ đều đang bận rộn, sẽ không ai chú ý có người vào quân trướng của ta hay không.”

    “Cũng tốt.” Đan Văn Kha gật đầu, sau khi chắc chắn Quân Ly Xuân sẽ không tức giận mà chém hắn, hắn cũng không ngại đến quân doanh nghị sự.

    Trên đường xuống núi, Lăng Kì Ương thấp giọng hỏi nói: “Ngươi làm sao tìm được chỗ này?”

    “Cô Diệu tiền bối ở thử một loại dược trên người ngươi, sau khi đó dùng một con bọ cánh cứng nhỏ tìm tới.” Nói đến người này, Quân Ly Xuân đột ngột nhớ ra, Cô Diệu cùng y tới, nhưng không hiện thân.

    Thấy y nhìn quanh quất, Lăng Kì Ương khó hiểu hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Cô Diệu tiền bối cùng ta cùng đến, chỉ là vẫn không lộ diện, không biết hiện tại đang ở đâu……” Y chiếu cố Lăng Kì Ương, đã quên mất Cô Diệu cùng theo mình đến……

    Lăng Kì Ương bật cười, “Sư phụ sợ là đã về thành từ lâu rồi.” Sư phụ hắn giúp người từ trước đến nay đều như vậy, giúp xong rồi, chuyện kế tiếp liền mặc kệ.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, không để Cô Diệu một mình lại trên núi là tốt rồi.

    Trở lại Phụng Châu thành, Mính Lễ vẫn chờ ở cửa thành lập tức chạy tới, thấy Lăng Kì Ương liền quỳ xuống, mắt đỏ đến mức giống con thỏ. Lăng Kì Ương đỡ lấy hắn, biết hài tử này áy náy, trấn an nói: “Không liên quan đến ngươi, đây chỉ là chuyện bất ngờ. Ta hiện tại không phải đã trở lại rồi sao?”

    Mính Lễ lau lau mắt, nói: “Nếu Mính Lễ sớm một chút chạy về thì tốt rồi.”

    Lăng Kì Ương nở nụ cười, “Bọn họ muốn bắt ta, tất nhiên phải thừa dịp ngươi không ởđó, bằng không sao có thể đắc thủ?”

    “Vương phi, là kẻ nào bắt ngài? Tiểu nhân nhất định cho bọn chúng ăn đập.” Mính Lễ nhéo nhéo nắm tay, một bộ dáng rất không cam tâm.

    Lăng Kì Ương cũng không hy vọng Mính Lễ xung đột với Đan Văn Kha, tốt xấu gì đối phương cũng là khách, liền giải vây nói: “Vương gia đã giáo huấn, ta còn không ăn cơm trưa, nghĩ đến Vương gia cùng sư phụ cũng không muốn ăn, ngươi đi lấy điểm tâm đi. Tiện thể cũng tự ăn no, đừng để bị đói.”

    Mính Lễ hít hít mũi, nói: “Tiểu nhân lập tức đi, quân trướng đã dựng xong, Vương gia cùng Vương phi đến trước nghỉ ngơi.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, “Đi đi.”

    “Vâng.” Mính Lễ lên tiếng, lại nhìn nhìn Đan Văn Kha trên mặt tựa tiếu phi tiếu phía sau Quân Ly Xuân, xoay người chạy.

    Mính Lễ mới vừa rời đi, Lăng Hồng Chi nghe được tin tức đã chạy đến, sau khi phát hiện đệ đệ nhà mình không sao, mới nhẹ nhàng thở ra, hỏi: “Có bị thương không?”

    “Không có, để đại ca lao tâm.” Lăng Kì Ương khẽ mỉm cười, sau đó lại hỏi: “Thấy sư phụ đâu không?”

    “Có, sư phụ đệ về sớm một khắc so với mọi người, hiện đang ở trong lều ăn cơm, nói lát nữa phải ngủ trưa, không cho quấy rầy.” Lăng Hồng Chi đến, sau khi nhìn về phía sau hai người, “Mấy vị này là?”

    “Đợi lát nữa nói cho đại ca, còn phải phiền đại ca lặng lẽ đưa những người này vào quân trướng của Vương gia, càng ít người thấy càng tốt.” Lăng Kì Ương nói. Nếu thoả thuận được hiệp nghị, để một mình Quân Ly Xuân làm việc chắc chắn sẽ không tiện, mà Lăng Kì Ương có thể tín nhiệm, trừ sư phụ của mình, chỉ còn lại đại ca.

    Lăng Hồng Chi gật gật đầu, nói câu “Đi theo ta”, liền đưa Đan Văn Kha cùng thuộc hạ hắn đi, hướng về phía chủ trướng.

    Đợi bọn họ rời đi, Quân Ly Xuân đem túi gấm Lăng đa đa cho đưa cho hắn. Lăng Kì Ương khó hiểu Quân Ly Xuân vì sao mở ra hết cả hai túi gấm đều, nhưng đọc nội dung trên giấy, lại hiểu rõ.

    “Ngươi định lấy điều kiện gì?” Hiện tại bọn họ còn không chắc Đan Văn Kha rốt cuộc sẽ dùng điều kiện gì đến hợp tác, nhưng bọn hắn không ngại ngẫm lại yêu cầu phía mình, cũng để suy nghĩ chu toàn, tránh sơ hở.

    “Còn chưa nghĩ ra. Dù sao cùng lắm cũng là liên minh thông thương các loại. Từ trước đến nay đều thế, cuối cùng không để Sí Trạch trở thành nước phụ thuộc Đại Nghiệp là được.” Y là Hoàng tử, cho dù là chủ tướng, nhưng quyết định chuyện triều đình việc vẫn nên ít làm.

    “Liên minh ngươi có thể làm chủ, nhưng thông thương lại phải xem ý của Hoàng Thượng. Hơn nữa giữa chúng ta cùng Sí Trạch còn cách Du quốc, còn phải thương nghị.” Lăng Kì Ương hiểu việc có thể bàn cũng không nhiều.

    “Quên đi, trước cứ mặc kệ, đến lúc nghe điều kiện của Đan Văn Kha, rồi ứng đối là được.”

    “Cũng tốt.”

    Sau đó, hai người cùng nhau trở về quân trướng, sau khi cùng Đan Văn Kha ăn cơm xong, bắt đầu bàn chuyện hợp tác.

    “Tin rằng các ngươi cũng thấy quân tiên phong Sí Trạch quái dị.” Đan Văn Kha mở miệng nói: “Thật không dám giấu diếm, ta mặc dù không rõ chuyện gì xảy ra lắm, nhưng ngẫu nhiên thấy có cổ sư ra vào thư phòng hoàng huynh. Ta không biết bắt đầu từ khi nào, cổ sư kia xuất hiện từ lúc nào, nhưng nhìn bộ dáng quân tiên phong, mười phần là trúng cổ.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, cũng không tỏ vẻ kinh ngạc. Từ lúc Cô Diệu lần đầu tiên nhìn thấy quân tiên phong kia, đã kết luận bọn họ trúng cổ, hiện tại bất quá là con rối bị khống chế thôi. Bất quá bởi vì quân tiên phong kia căn bản không bắt sống được, không giết chết bọn họ, thì kẻ chết là tướng sĩ Nghiệp quốc, cho nên vẫn không có bắt được một người còn sống để Cô Diệu cẩn thận nghiên cứu.

    Cô Diệu cũng từng nói qua, trúng loại cổ này hiển nhiên cứu không được, bởi vì đã không còn tư tưởng, y như tử thi. Nếu muốn thanh trừ, chỉ có thể xuống tay từ căn nguyên, chính là giết chết cổ sư kia.

    “Húc Hoài Vương cũng biết chuyện cổ trùng?” Lăng Kì Ương hỏi.

    “Tiểu vương nhàn rỗi đọc sách, có thấy đề cập, nhưng hiểu biết cũng chỉ là chút đỉnh mà thôi.” Đan Văn Kha nói: “Bất quá ta nghe nói, cổ sư kia từ trước đến nay không quan tâm đến việc nước, chỉ cần không phạm hắn, hắn sẽ không chủ động phạm.”

    “Đúng là như thế, cho nên việc nước phía nam đột ngột giao thiệp với hắn, không thể không phòng.” Lăng Kì Ương cũng nghe nói qua quy củ phía nam.

    “Mặc kệ nói thế nào, nếu ta có thể đoạt được ngôi vị Hoàng đế, tất cùng Đại Nghiệp kết đồng minh, ngày sau cũng dễ chiếu ứng.” Đan Văn Kha cười nói.

    “Nếu nói như vậy, vẫn là Đại Nghiệp ta bị hại. Sí Trạch gặp phải cổ sư, nhưng chúng ta Đại Nghiệp không có. Nếu kết đồng minh, lỡ đâu Sí Trạch cùng phía nam phát chiến, Đại Nghiệp ta còn phải ra tay tương trợ. Chẳng lẽ không phải là hy sinh không cần thiết?” Chuyện trong quân xuất hiện thi tuyến cổ cũng không có truyền ra, Quân Ly Xuân tiện thể dùng điểm này, ngồi vững vị thế chủ động.

    “Đúng vậy. Ta đây cũng không khách sáo nữa, Lân Vương gia cứ nói yêu cầu của ngươi đi.” Đối với ngôi vị Hoàng đế kia, Đan Văn Kha là tình thế bắt buộc.

    “Ta cũng không nói dối ngươi. Hiện tại Đại Nghiệp là của Phụ hoàng, cho dù ta cùng với ngươi có ước định gì, cũng chỉ có thể làm ngầm, chuyện triều đình còn cần Phụ hoàng làm chủ.” Quân Ly Xuân không tin hắn không suy nghĩ đến điểm ấy.

    “Lân Vương gia nói đúng, trao đổi giữa ta cùng với Lân Vương ngươi có thể đáp ứng điều kiện, ngầm trợ ta một phần. Đợi ngày sau ta đăng cơ, sẽ tự mình đến Nghiệp quốc, cùng Duyên Hi đế thương nghị việc hai nước hợp tác. ÝLân Vương thế nào?” Đan Văn Kha nói.

    Quân Ly Xuân nhướn mày, nói: “Bổn vương hình như không có gì cần ngươi hỗ trợ, điều kiện hợp tác thế nào đây?”

    “Vương gia lời ấy sai rồi. Chuyện Nghiệp quốc ta cũng nghe nói một chút, ba người huynh đệ các ngươi tuy là trưởng tử, nhưng trong triều đình cũng có khối người ủng hộ thứ tử đăng cơ, mà các thứ tử lại làm thành một phe, đều mơ ước với ngôi vị Hoàng đế. Thái tử Đại Nghiệp từ trước đến nay do người có năng lực làm, cũng không phân thứ trưởng. Nếu ta cùng cả Sí Trạch ủng hộ các ngươi, giúp đỡ ngươi, hoặc là hai vị huynh trưởng của ngươi đăng cơ, kết liên bang, Duyên Hi đế cũng không thể không suy nghĩ, phe phái trong triều đình cũng cần để tâm một phần, đối với Lân Vương gia mà nói là trăm lợi không hại.” Đan Văn Kha biết, đối với Hoàng tử mà nói, người ngồi trên long ỷ là ai, trực tiếp liên quan đến sinh tử phú quý của bọn họ. Cho nên điều kiện này, cho dù Quân Ly Xuân không có lòng đối với ngôi vị Hoàng đế, cũng không thể không lo lắng cho các huynh trưởng của y.

    Nghe hắn nói xong, mắt Quân Ly Xuân nhíu lại. Ngôi vị Hoàng đế này, y đúng là có tính toán cho hai vị huynh trưởng.

    “Ta cũng hy vọng là ngươi hoặc là huynh đệ của ngươi ngồi lên vị trí kia, như vậy đối với Sí Trạch mà nói cũng có ưu đãi, bất luận là thông thương hay cùng phòng ngự, hợp tác đều dễ dàng hơn nhiều.” Đan Văn Kha dừng một chút, lại nói: “Đương nhiên, Lân Vương gia nếu có yêu cầu khác, cũng có thể đề cập. Chỉ cần ta có thể đáp ứng, nhất định không chối từ. Ta cũng biết nói miệng không bằng chứng, Đan mỗ nguyện ý cùng Lân Vương gia làm bản thư đóng dấu, coi như thành ý.”

    “Là ngươi nói đấy, nếu sau này đổi ý, đừng trách bổn vương không tha cho ngươi.” Quân Ly Xuân nghiêm túc nói.

    “Tất nhiên.” Đan Văn Kha ý cười nơi khóe miệng càng đậm.

    Sau khi hai người ngầm làm hiệp nghị xong, Đan Văn Kha lưu lại một thuộc hạ, để dễ bề hai người tùy thời liên lạc. Sau đó, Quân Ly Xuân sai Lăng Hồng Chi lặng lẽ đưa người ra.

    Chương 37: Tâm tư vi chẩn

    Ba ngày sau, Quân Thừa Vinh nhận được thánh chỉ Duyên Hi đế chuẩn cho hắn hồi kinh. Quân Thừa Vinh sau khi tiếp chỉ, chuẩn bị hồi kinh. Trong khoảng thời gian này có dược tạm hoãn cổ độc của Cô Diệu cho hắn, Quân Thừa Vinh ăn vào thấy không tồi. Tuy rằng vẫn như đoạn thời gian xuất chinh kia, sẽ cảm thấy mệt mỏi, cả người cũng không có tinh thần, nhưng ít ra ngực không đau giống trước đây nữa. Chỉ là ngẫu nhiên có chút xót thôi.

    Vì bảo đảm không gì sai sót, Quân Ly Xuân an bài riêng thủ hạ hộ tống Quân Thừa Vinh hồi kinh, lý do mặt ngoài là Đại Hoàng tử hiện tại thân thể không khoẻ, thêm những người này hộ tống, Phụ hoàng cũng sẽ yên tâm chút. Trên thực tế Quân Ly Xuân là sợ Hoàng Quý phi ở trên đường phái người mai phục, lấy mạng Quân Thừa Vinh.

    Quân Thừa Vinh vừa đi, Cô Diệu cũng chuẩn bị về kinh thành. Vốn hắn lưu lại chỉ là để giúp Lăng Kì Ương đá Quân Thừa Vinh hồi kinh, hiện tại Quân Thừa Vinh đã về, hắn cũng có thể đi làm chuyện riêng.

    “Sư phụ khi nào thì đi?” Lăng Kì Ương nhìn Cô Diệu thu thập hành trang, kỳ thật đồ đạc của Cô Diệu cũng không nhiều, những cái khác đều có thể bị xem nhẹ, chỉ có hòm thuốc của hắn là phải mang.

    “Sáng mai.” Cô Diệu nói.

    “Ở thêm mấy ngày không được sao? Hiện tại Phụng Châu thành mới vừa khôi phục chút trật tự, đi nếm thử chút điểm tâm của nơi này cũng không tệ. Với lại, sư phụ vì giúp con mà đến, con sao có thể cứ như vậy để người đi đây?” Đối với Cô Diệu, Lăng Kì Ương luôn luôn có chút luyến tiếc, trước kia mỗi khi sư phụ rời kinh, chưa bao giờ nói cho hắn, toàn là cha sau đó nói lại, cho nên nỗi buồn lúc chia ly khá ít. Nhưng lúc này để hắn nhìn sư phụ rời đi, trong lòng hắn vẫn có chút loạn. Tuy biết sư phụ võ công cao cường, nhưng khó tránh lo lắng trên đường có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

    Cô Diệu thấy Lăng Kì Ương vẻ mặt buồn bực, đột ngột giơ tay, ở trên trán hắn cốc một cái, nói: “Lần này hồi kinh, trong một thời gian ngắn ta sẽ không rời đi, con hồi kinh còn có thể gặp ta. Nhưng còn con, phải cẩn thận một chút, đừng để bị bắt nữa.”

    “Con biết, sư phụ yên tâm.” Lăng Kì Ương ngoan ngoãn gật đầu.

    Cô Diệu nhìn hắn, thở dài, “Có thể yên tâm mới là lạ. Chỗ dược này con lấy về đi, về sau có thể phải dùng.” Cô Diệu đưa một cái rương nhỏ cho Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương nhận, mở ra nhìn, bên trong chỉnh tề đặt mười mấy dược bình.

    “Chỗ dược này là ta phối nhiều ngày trước, ngày sau có thể còn cần thêm một ít dược khác phụ trợ dược tính, tự con làm đi.” Nói xong, Cô Diệu nói tỉ mỉ cách sử dụng mỗi loại dược cho Lăng Kì Ương một lần.

    Mới vừa nói xong, Quân Ly Xuân liền tiến vào, nói với Cô Diệu: “Tiền bối, ta mua chút đặc sản Du quốc cho cha, đã sai người để lên xe, còn thỉnh sư phụ ngồi xe ngựa trở về, cũng tiện thể đưa đồ về cho cha.”

    Cô Diệu nhíu nhíu mày, hắn vốn định cưỡi ngựa hồi kinh, thứ nhất là tiện, thứ hai cũng nhanh. Ngồi xe ngựa có lẽ phải dùng thời gian đến ba năm ngày.

    “Phụng Châu mới vừa khôi phục chút trật tự, thứ có thể mua cũng không nhiều. Thỉnh ngài mang về cho cha, cũng là muốn cho cha an tâm chút, không cần ngày đêm lo lắng. Mặt khác, trên đường cũng có người giúp tiền bối chuẩn bị một chút, tiện cho ngài, Kì Ương cũng có thể yên tâm.” Quân Ly Xuân nói rất trật tự, dùng hai người Lăng đa đa cùng Lăng Kì Ương đến “ép” Cô Diệu, không sợ Cô Diệu không đồng ý.

    “Sư phụ, người theo ý Ly Xuân hồi kinh đi. Nếu không đồ nhi không thể yên tâm.” Lăng Kì Ương cũng hợp thời nói giúp.

    Cô Diệu cuối cùng gật đầu, xem như đồng ý. Không vì gì khác, chỉ vì mấy thứ tặng cho Lăng đa đa kia. Lăng đa đa bình thường sống tiết kiệm, giống như con chim bị nhốt trong lồng sắt, rất nhiều thứ chưa từng thấy qua. Mà hắn tuy rằng không thiếu tiền, lại không biết mua cái gì đưa đến mới tốt, hơn nữa, Lăng đa đa phần lớn cũng sẽ không nhận.

    Ngày kế sáng sớm, lúc Lăng Kì Ương còn chưa tỉnh, Cô Diệu liền cùng xa phu và tùy thị đã được sắp xếp, rời quân doanh. Quân Ly Xuân tiễn người đến cổng đại doanh, y biết Cô Diệu không thích Lăng Kì Ương đưa tiễn, nên không đánh thức hắn.

    Thế này, Cô Diệu là rất vừa lòng. Trước khi đi, nói với Quân Ly Xuân có việc có thể hồi kinh tìm hắn, cũng cho Quân Ly Xuân địa chỉ viện của hắn trong kinh.

    “Chỗ này Kì Ương còn không biết, trước đừng nói cho hắn.” Cô Diệu dặn.

    “Được. Tiền bối bảo trọng. Nếu trong kinh có việc, cũng thỉnh đến thông báo một tiếng.” Quân Ly Xuân ôm quyền nói.

    Cô Diệu gật gật đầu, lên xe ngựa, phân phó xuất phát. Con ngựa nâu đạp chân, đánh tan sự yên tĩnh sáng sớm của quân doanh, nghênh ngang mà đi.

    Mấy ngày sau, Đan Văn Kha lại lén đi vào quân doanh Nghiệp quốc, tiến vào chủ trướng. Lần này hắn mang đến lộ tuyến thân chinh hành tẩu của Hoàng đế Sí Trạch, danh sách tướng lĩnh đi theo, cùng với sự vụ sắp xếp trước sau.

    “Hoàng huynh sai ta thân chinh cùng hắn, ta lần này đến đã sai người giả trang ta, nói ta đến Hoàng thành trước.” Mặt Đan Văn Kha mang mệt mỏi, xem ra cũng chưa có nghỉ ngơi đủ.

    “Ngươi không giỏi võ, mang ngươi theo có ích lợi gì?” Quân Ly Xuân nhíu nhíu mày.

    Đan Văn Kha cười lạnh, “Hắn có lẽ là sợ ta ở lại kinh thành, thừa dịp hắn chưa chuẩn bị, đoạt ngôi vị Hoàng đế. Cho nên sai ta đi theo, nếu bất hạnh bị các ngươi đánh qua, hắn cũng có thể đem ta đẩy ra làm kẻ chết thay.” Đối với hoàng huynh, Đan Văn Kha đã không còn nửa phần tình cảm huynh đệ.

    Quân Ly Xuân nhiều ít cũng có thể lý giải tình cảnh của hắn, không nguyện nói thêm cái gì.

    “Hắn không ngẫm lại, ta nếu thực sự có bản lĩnh kia, sớm đoạt ngôi vị Hoàng đế của hắn.” Biểu cảm của Đan Văn Kha có chút tự giễu, “Các cựu thần từng ủng hộ ta đều bị hắn lấy đủ loại lý do giết không còn một ai. Ta giữ hơi, không can thiệp triều chính, cũng ngại hắn kiêng kị, miễn cưỡng bảo mệnh. Bất quá, hắn chưa từng có ý định từ bỏ ý nghĩ phải diệt trừ ta.”

    “Ngươi cũng không cần quá khổ sở, ác giả ác báo, Hoàng đế Sí Trạch gây nên, cho dù không phải ngươi, trong dân sớm hay muộn cũng sẽ có người phản.” Lăng Kì Ương nói. Hắn không phải sinh ra trong Hoàng gia, cho nên nhóm Hoàng tử vì ngôi vị Hoàng đế kia tự giết lẫn nhau, hắn cũng không hoàn toàn lý giải, so với đại quyền nắm giữ thiên hạ, hắn càng thích cuộc sống tự do tự tại.

    Đan Văn Kha lắc đầu, “Ngươi nghĩ trong dân chưa phản sao? Sau khi trung lương bị giết hại, trong dân xuất hiện hai thế phản quân, tình thế cũng rất hung mãnh. Vốn hoàng quân Sí Trạch không chiếm thượng phong, hoàng huynh cũng vì thế mà giận dữ. Nhưng từ khi nuôi ra đội quân tiên phong kia, lợi dụng thế nhanh như chớp để hoàn toàn bình định phản quân, lăng trì đầu lĩnh ngay tại chỗ. Cũng bởi vì quân tiên phong quá mạnh, hoàng huynh mới dám tấn công Du quốc nhanh như vậy.”

    “Nói đến quân tiên phong, triệu chứng của bọn họ thật sự là trúng cổ. Chỗ ta có mấy phần dược, lần sau ứng đối bọn họ có thể thử một lần. Không cần lo lắng.” Dược này đều do Cô Diệu lưu lại, đối với dược của sư phụ, Lăng Kì Ương tất nhiên tin tưởng, hơn nữa những người đó không có tư tưởng, chỉ là sức chiến đấu mạnh thôi. Có điều, mãng phu có mạnh mấy cũng chưa chắc địch nổi một quân sư có trí tuệ, huống chi còn có thế ngoại cao nhân tương trợ.

    Nghe Lăng Kì Ương nói có biện pháp, Đan Văn Kha đầu tiên là kinh ngạc, sau đó là lộ ra một ý cười thật tâm, “Vậy thật tốt quá, giải quyết bọn họ, quân đội Sí Trạch đối với Đại Nghiệp mà nói, thật sự không đủ gây sợ hãi.”

    “Bất quá, có một số việc còn cần ngươi hỗ trợ.” Quân tiên phong có thể giải quyết, nhưng Hoàng đế Sí Trạch cùng vị cổ sư thần thần bí bí kia cũng không thể không đề phòng.

    “Chuyện gì? Chỉ cần có thể giúp, ta nghĩa bất dung từ.” Đan Văn Kha nhìn về phía Lăng Kì Ương, đáp ứng vô cùng sảng khoái.

    “Nhìn chung chiến sự này, kỳ thật những cái khác cũng không khó, khó nhất chính là vị cổ sư kia, người này không diệt trừ, lần này là ngươi hoàng huynh, lần sau nói không chừng liền đến lượt ngươi.” Lăng Kì Ương nói.

    “Ý của ngươi là?” Đan Văn Kha có chút hiểu, rồi lại có chút không hiểu, sao lại là đến phiên hắn.

    “Nghe nói hoàng huynh ngươi trước kia cũng là người hiền lành, nhưng sau đó lại trở nên nóng nảy, giống như thay đổi thành một người khác. Biết đâu cũng là trúng cổ? Cho dù chưa trúng cổ, cũng tất nhiên trúng độc. Nếu không sao lại phá vỡ tính cách trong thời gian ngắn vậy?”

    Đan Văn Kha cau mày, hắn trước đây cũng hoài nghi, nhưng chỉ là thoáng qua, vẫn chưa suy nghĩ sâu. Còn tưởng trước đây hoàng huynh che dấu bản tính mà thôi.

    “Nếu Hoàng đế Sí Trạch chết, nhưng vị cổ sư kia lại chưa đạt được mục đích, ngươi cảm thấy hắn sẽ từ bỏ ý đồ sao?” Lăng Kì Ương nhướn mày hỏi.

    Đan Văn Kha lắc đầu, “Tất nhiên sẽ không, người kia từ trước đến nay vô cùng chấp nhất, không đạt mục đích, tuyệt không bỏ qua. Ý của ngươi ta hiểu. Vậy kế tiếp ta phải làm sao?”

    “Dù sao thực sự tiếp xúc cùng cổ sư kia chỉ có hoàng huynh ngươi, cho nên muốn diệt trừ hắn, biện pháp tốt nhất là mượn tay hoàng huynh ngươi.”

    Đan Văn Kha gật đầu xác nhận.

    “Ta có một loại dược, vốn còn đang suy nghĩ phải làm sao để hạ vào thức ăn của Hoàng đế Sí Trạch, vừa lúc ngươi theo hắn thân chinh, cũng tiện. Ngươi chỉ cần cách mỗi ba ngày, cho dược này vào nước trà hoặc thức ăn của hắn, để hắn dùng là được.” Nói xong, Lăng Kì Ương từ trong hòm thuốc lấy dược ra, đưa cho Đan Văn Kha, “Loại dược này sẽ làm tinh thần Hoàng đế Sí Trạch ủ rũ, thân thể không khoẻ, thậm chí gặp ác mộng liên tục. Đến lúc đó mặc kệ ngươi dùng biện pháp gì, chỉ cần khiến hắn tin tưởng triệu chứng của hắn giống như trúng cổ, không cần ngươi nói, hắn sẽ tự tìm tới cổ sư. Thêm nữa hắn hiện tại tính tình nóng nảy, hỉ nộ vô thường, sẽ không tĩnh tâm đi nghe cổ sư giải thích, diệt trừ cổ sư theo hắn thấy chính là giữ mạng cho mình. Mà cổ sư kia cũng là gậy ông đập lưng ông, chết chưa hết tội.”

    Đan Văn Kha lập tức vỗ tay một cái, nói: “Hay! Cách này rất hay.” Lập tức cẩn thận nhận dược từ Lăng Kì Ương, bỏ vào trong ngực, lại nói với Quân Ly Xuân: “Lân Vương gia có được Vương phi, thật sự là phúc khí mấy đời, khó trách bảo vệ như thế, một câu cũng không được nói.”

    Quân Ly Xuân nheo mắt nhìn, ôm chầm lấy Lăng Kì Ương.

    Đan Văn Kha cười nói: “Ta nếu ngày sau cũng có thể lấy được thê tử như vậy, chính là vạn phúc.”

    “Không cần nghĩ, Kì Ương chỉ có một, đã là của bổn vương, trọn đời không thay đổi.” Quân Ly Xuân trịnh trọng nói, tuy rằng trên mặt không có biểu cảm, nhưng cũng khó nén kiêu ngạo trong mắt.

    “Cũng phải.” Đan Văn Kha cười chắp tay, “Ta đây cáo từ trước, còn muốn nhanh chóng thúc ngựa chạy về kinh, có việc tùy thời liên lạc.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, lại sai người ngầm đưa Đan Văn Kha đi ra ngoài.

    Đan Văn Kha đi rồi, Quân Ly Xuân từ phía sau ôm lấy Lăng Kì Ương đang thu thập dược bình, thấp giọng ghé vào vành tai hắn nói: “Ngươi là của ta.”

    Lăng Kì Ương bật cười, nhẹ nhàng mà lên tiếng, “Ừ.”

    Quân Ly Xuân nhoẻn khóe miệng, chỉ cảm thấy giờ phút này, trong lòng vô cùng thỏa mãn.

    Ngày kế, sau khi kết thúc lâm triều, Quân Ly Uyên đến thư phòng Duyên Hi đế.

    Duyên Hi đế ngồi trên ghế, hỏi: “Con thấy chuyện Sí Trạch đế thân chinh như thế nào?”

    “Hồi bẩm Phụ hoàng, nhi thần cảm thấy Hoàng đế Sí Trạch thân chinh, hiển nhiên là không đủ tin tưởng với quân đội của mình, nếu không cứ an tọa trong kinh thành, đợi tin tức cũng được.”Quân Ly Uyên nói.

    Duyên Hi đế nghe vậy, lại nói: “Con xem có cần phái thêm tướng sĩ qua, trợ giúp Xuân Nhi giúp một tay?”

    Quân Ly Uyên ngầm nhíu mày, nếu nói cần, vừa lãng phí binh lực đến biên quan chưa nói, triều thần cũng sẽ có nghi ngờ đối với năng lực của Lân Vương. Nếu nói không cần, lại có vẻ năng lực Quân Ly Xuân quá mức xuất chúng, công cao chấn chủ, làm không tốt sẽ rước phải kiêng kị của Phụ hoàng.

    Sau khi suy nghĩ, Quân Ly Uyên mở miệng, “Nhi thần nghĩ, Ly Xuân gửi thư hồi báo cho Phụ hoàng chuyện Hoàng đế Sí Trạch thân chinh, cũng đã có suy nghĩ. Nhưng hiện tại nếu điều binh từ kinh thành, điều động lương thảo không nói, chỉ sợ cũng rất khó đến trước khi Hoàng đế Sí Trạch tới Du quốc. Thêm nữa còn phải an bài cùng thích ứng, sợ là không dễ lập tức đầu nhập ra trận. Chẳng bằng tới nơi gần biên quan điều binh, thứ nhất, thời gian kịp, thứ hai lương thảo cũng có thể chuyển ngay tại chỗ. Như thế, đối chiến sự mà nói, có lẽ thoả đáng hơn.”

    Duyên Hi đế nghĩ nghĩ, gật đầu, “Con nói đúng.”

    “Hơn nữa nhi thần nghĩ, Đại Hoàng huynh thân thể không khoẻ, không thể không hồi kinh. Nếu Phụ hoàng muốn cổ vũ sĩ khí các tướng sĩ thêm, sao không để Nhị ca chiếu ứng một phần vật tư? Thứ nhất Nhị ca là Hoàng tử, mặc dù võ nghệ không cao, nhưng cung cấp chút lương thảo, cũng có thể bù lại chuyện Đại Hoàng huynh hồi kinh vắng mặt, khiến tướng sĩ cảm thấy Phụ hoàng thời khắc quan tâm bọn họ. Thứ hai, Phụng Châu thành khá xa kinh thành, nhưng gần đất phong của Nhị Hoàng huynh hơn, khi Nhị Hoàng huynh ở kinh, Ly Xuân cũng vô cùng tôn kính, cũng nguyện cùng Nhị Hoàng huynh tác chiến.”

    Duyên Hi đế cười ha ha, như đùa nói: “Muốn cho Thừa Cảnh biết ngươi lại đánh chủ ý lên nó, chắc chắn sẽ cáo trạng với trẫm.”

    “Nhị Hoàng huynh sẽ không đâu, tài cán vì Phụ hoàng phân ưu, Nhị Hoàng huynh nhất định toàn lực ứng phó.” Quân Ly Uyên cười yếu ớt nói.

    “Được, trẫm đã biết. Con nếu không bận, phải đến thăm Hoàng nương, nàng gần đây vẫn không khoẻ, cho nàng hảo hảo dưỡng.”

    “Vâng, nhi thần sẽ đi. Nhi thần cáo lui.” Quân Ly Uyên hành lễ, đi ra khỏi ngự thư phòng.

    Ý chỉ Duyên Hi đế phái thêm binh rất nhanh truyền đến quân, Quân Ly Xuân không có kiến nghị, bất quá Nhị ca đến, y vẫn có chút cao hứng.

    Hai ngày sau, Quân Ly Xuân chưa thấy Quân Thừa Cảnh đến, nhưng Tiểu Ảnh đột ngột đi vào quân. Mính Lễ vào trướng thông báo, Quân Ly Xuân nhanh chóng sai hắn đưa người vào.

    “Tiểu Ảnh bái kiến Lân Vương gia, Lân Vương phi.” Tiểu Ảnh quỳ xuống đất hành lễ.

    “Mau đứng lên đi.” Quân Ly Xuân miễn lễ.

    Lăng Kì Ương nhanh chóng nâng người dậy, có chút kinh ngạc hỏi: “Sao ngươi lại tới đây? Độc giải hết chưa?”

    Tiểu Ảnh vẫn ăn mặc như một ảnh vệ, nhìn không ra cái gì đặc biệt, chỉ là đôi mắt lấp lánh chứng tỏ hắn sống cũng không tệ lắm.

    “Đã giải hết, đa tạ ơn Vương phi cứu mạng.” Tiểu Ảnh cười hành lễ.

    Lăng Kì Ương cười nói: “Đừng khách khí với ta. Đúng rồi, Lục ca sao lại thả ngươi đến đây?”

    Trên mặt Tiểu Ảnh lộ ra chút đỏ ửng, nói: “Sùng Vương gia sai tiểu nhân nhắn tới, nếu giao cho người khác truyền lời, Vương gia lo lắng.”

    “Nói gì?” Quân Ly Xuân hỏi.

    “Vương gia sai tiểu nhân nói cho ngài, Hoàng Quý phi nàng…… Mang thai.”

    Lời này vừa nói ra, Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đều sửng sốt, sau đó một lúc lâu vẫn không phục hồi tinh thần……

    Chương 38: Đồng tâm vi kết

    Hai người hồi thần lại không hẹn mà cùng nhíu mày, Quân Ly Xuân trầm giọng nói: “Hoàng Quý phi sao lại mang thai?”

    Theo lý mà nói, niên kỉ Hoàng Quý phi trong quan niệm của người Nghiệp quốc đã không còn thích hợp sinh sản. Trong dân thật ra cũng có nữ tử tuổi lớn mang thai, nhưng đã ít lại càng ít, không ngờ Hoàng Quý phi cũng thành một trong những trường hợp đặc biệt.

    “Thuộc hạ cũng không rõ lắm. Nghe Vương gia nói, Hoàng Quý phi mấy ngày trước không thiết ăn lại ưa ngủ, vốn tưởng là mệt mỏi vào xuân, tìm thái y đến xem mới biết là mang thai.” Đối với chuyện hoàng phi mang thai, kỳ thật hắn cũng biết xấu hổ không nhiều lời.

    “Hoàng nương cùng các ca ca nói thế nào?” Quân Ly Xuân hỏi.

    “Hoàng hậu nương nương vẫn cáo ốm, không xuất cung, miễn phiền toái. Ngay cả Mặc Ngọc Nhân cũng bị nhốt trong trong Nhã Khôn cung, không cho tùy tiện chạy. Vương gia cùng Dịch Vương cũng có thể tránh liền tránh, dù sao Hoàng Quý phi đã tuổi đó rồi…… Hết thảy cẩn thận vẫn hơn.” Tiểu Ảnh nói.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, “Nói rất đúng. Trước mặc kệ hài tử kia có thể sinh hạ được không, đừng có liên can gì với nàng mới là quan trọng.”

    “Hoàng Thượng nói thế nào?” Lăng Kì Ương rót trà cho Tiểu Ảnh, hỏi.

    “Hoàng Thượng rất cao hứng, thế này coi như có con lúc tuổi cao. Đại Nghiệp hoài hài tử vốn không dễ dàng, huống gì còn là Hoàng gia.” Tiểu Ảnh nhấp hé khoé miệng, hắn đối với chuyện Hoàng Quý phi vào tuổi này mang thai, cũng có chút bất an, “Hoàng Thượng thưởng không ít thứ tốt. Bất quá bởi vì thai tượng mới hơn một tháng, Hoàng Thượng còn chưa thể quá mức thân cận cùng Hoàng Quý phi. Cho nên Hoàng Thượng trong khoảng thời gian này đều ở chỗ phi tần khác.”

    Quân Ly Xuân trầm mặc một lát, hỏi Lăng Kì Ương, “Ngươi thấy thế nào? Đứa nhỏ này có thể sinh hạ được không?”

    Lăng Kì Ương mỉm cười nói: “Ta cảm thấy chuyện này chúng ta thật không cần lo lắng.”

    “Vì sao?” Thấy hắn cười khẽ, Quân Ly Xuân trong lòng cũng đột ngột tò mò.

    “Ta không xem được mạch, không biết nói hài tử thế nào. Nhưng theo tình thế hiện tại, ta nghĩ Ngũ Hoàng tử hẳn là càng đau đầu hơn chúng ta. Nếu là nam hài, thì là thân hoàng đệ của hắn. Trước giờ ví dụ phụ mẫu vì con út mà xem nhẹ con cả đi đâu cũng thấy. Mà Ngũ Hoàng tử lại mơ ước ngôi vị Hoàng đế lấy lâu. Nếu không có đệ đệ này, Hoàng Quý phi tất nhiên sẽ toàn lực ủng hộ hắn, nhưng nếu có hài tử này, lại làm cho Hoàng Thượng yêu thích, kết quả sẽ rất khó nói. Tiền lệ đứa lớn giúp đứa nhỏ đoạt ngôi vị Hoàng đế cũng không ít, nhất là khi đứa lớn chỉ là hài tử không được Hoàng Thượng yêu thích lắm.”

    Quân Ly Xuân cười nhìn hắn, Lăng Kì Ương hình như luôn ở những lúc y nghĩ không rõ ràng, dùng cách suy nghĩ của riêng mình khiến y sáng tỏ thông suốt.

    “Ngũ Hoàng tử dã tâm lớn, sẽ không tình nguyện làm người bình thường, lại càng không dễ tha thứ có người thay thế vị trí của hắn. Cho nên chúng ta chỉ cần yên lặng xem biến là tốt rồi.” Hắn mặc dù tiếp xúc cùng Ngũ Hoàng tử không nhiều lắm, nhưng đối với mặt nhìn người, Lăng Kì Ương vẫn có vài phần tự tin. Hiện tại Ngũ Hoàng tử so với bọn họ càng phiền lòng, về phần kết quả phiền lòng là gì, không phải chuyện của họ. Chỉ cần bọn họ tránh xa một chút là được.

    “Vậy trước cứ mặc kệ hắn. Chờ giải quyết chiến sự bên này rồi, hồi kinh nói sau.” Quân Ly Xuân không quan tâm nữa, nói với Tiểu Ảnh: “Ngươi là phải ở lại trong quân, hay là muốn chạy trở về?”

    “Vương gia nói ta cứ lưu lại trước, xem có cái gì có thể giúp. Nếu không có gì giúp được mới trở về.” Tiểu Ảnh nói.

    “Cũng tốt, ngươi đã đến rồi ta làm việc cũng tiện hơn.” Nói xong, Quân Ly Xuân đem Mính Lễ vào, “Mang Tiểu Ảnh đi nghỉ ngơi, ở trong trướng Cô Diệu tiền bối trước đó. Có người hỏi, cứ nói là biểu đệ của Vương phi.”

    “Vâng.” Mính Lễ đáp.

    “Đa tạ Lân Vương gia.” Tiểu Ảnh hành lễ, rồi theo Mính Lễ lui ra ngoài.

    Tiểu Ảnh đến thật khiến Lăng Kì Ương trở nên bận rộn rất nhiều, trừ mỗi ngày đến y trướng thăm, phối chút dược ra, thời gian còn lại đều ở trướng của Tiểu Ảnh thực hiện hứa hẹn trước đây, dạy hắn đọc sách.

    Sau khi tùy quân xuất chinh, chuyện dạy Tiểu Ảnh đọc sách liền giao cho Mạc Thanh Ca, Mạc Thanh Ca cũng tuyệt đối không hàm hồ, thời gian ngắn đã dạy cho Tiểu Ảnh học xong gần trăm thủ thi từ, cũng dạy luôn 《 Tam Tự kinh 》 cùng 《 Bách tự văn 》. Có lẽ người khác thấy thì rất đơn giản, nhưng đối với Tiểu Ảnh chưa bao giờ đến học đường mà nói, không khác gì học vỡ lòng.

    Tuy rằng hai quyển sách này Tiểu Ảnh còn chưa đạt tới trình độ đọc làu làu, nhưng chữ học được lại không ít. Cho nên Lăng Kì Ương dứt khoát tìm đến một quyển 《 Đại học 》 giảng cho Tiểu Ảnh nghe.

    Phương thức Lăng Kì Ương giáo thụ hiển nhiên không giống Mạc Thanh Ca, Mạc Thanh Ca thuộc loại tiên sinh nho nhã, học vấn rất cao, còn có thể đàn, khiến Tiểu Ảnh thư giãn đầu óc, thả lỏng một chút. Bất quá Mạc Thanh Ca cũng tuyệt đối là nghiêm sư, nếu là bởi vì hắn giảng không tốt Tiểu Ảnh không hiểu, cho dù bắt hắn nói trên mười lần cũng không thành vấn đề, nhưng nếu Tiểu Ảnh không thật sự học, hắn sẽ dám phạt Tiểu Ảnh trắng đêm chép sách.

    Mà Lăng Kì Ương thì lại giống như một ca ca cùng đệ đệ nói chuyện học tập, không có yêu cầu, gì đặc biệt Tiểu Ảnh nếu không hiểu hắn có thể nói tiếp, nếu Tiểu Ảnh có đôi khi thất thần, hắn sẽ dừng lại, cùng Tiểu Ảnh tán gẫu một ít chuyện khác, rồi mới học tiếp.

    Bất luận là Mạc Thanh Ca nghiêm khắc, hay Lăng Kì Ương tùy ý, Tiểu Ảnh đều cảm thấy được lợi, tất nhiên không có dị nghị.

    “Ngươi cùng Lục ca sao rồi?” Thừa dịp nghỉ ngơi dùng trà ngắn ngủi, Lăng Kì Ương tò mò hỏi. Kỳ thật hắn đã sớm muốn quan tâm một chút, chỉ là cảm thấy nếu Tiểu Ảnh chủ động nói, sẽ tốt hơn. Kết quả Tiểu Ảnh một chữ cũng không đề cập, quả rất khiến Lăng Kì Ương không biết làm sao.

    Tiểu Ảnh hơi hơi cúi đầu, nói: “Rất tốt.”

    “Ly Xuân biết khoảng thời gian đó Lục ca nhất định phải cùng ngươi, cũng không thể không biết xấu hổ kêu Lục ca giúp y điều tra. Ngươi nếu cô phụ ý tốt của Ly Xuân, chẳng phải khiến y uổng phí tâm tư?” Lăng Kì Ương ý cười không giảm.

    Tiểu Ảnh lo lắng lát nữa, nói: “Khoảng thời gian ấy Vương gia vẫn luôn cùng ta, lòng ta cũng rất cảm kích. Ta ăn nói vụng về, nói không rõ, tóm lại Vương gia từ ban đầu, đối với ta chính là khác biệt. Sau khi ta biến thành Khanh tử, Vương gia cũng không sắp xếp thêm, ta trước đây làm cái gì, hiện tại cũng vậy. Giống như ngài nói, kỳ thật nam tử cùng Khanh tử cũng không có gì khác nhau.”

    “Chỉ cần tâm ý Lục ca không uổng phí là tốt rồi. Trong lòng cảm thụ là quan trọng nhất, không cần nói ngoài miệng.” Lăng Kì Ương vỗ vỗ Tiểu Ảnh vai.

    Tiểu Ảnh cười gật gật đầu, “Kỳ thật, có đôi khi nhìn ngài cùng Lân Vương gia, lòng ta có chút hâm mộ. Hai người có thể gắn bó trong hoạn nạn, không có nghi kỵ lẫn nhau, cũng sẽ không khiến đối phương khổ sở, rất khó có.”

    Lăng Kì Ương bật cười, “Thành ngữ dùng không tồi, Thanh Ca quả nhiên không có uổng phí tâm.”

    Tiểu Ảnh ngượng ngùng nhoẻn miệng, không nói.

    Lăng Kì Ương cười, thật lòng nói: “Kỳ thật ngươi cũng có thể có được người gắn bó trong hoạn nạn, chăm sóc lẫn nhau. Nhưng điều kiện tiên quyết là bớt một ít băn khoăn, thêm một ít tự tin, cũng phải nghĩ thoáng chút, cho đối phương thêm cơ hội, đừng bởi vì một chút lo lắng liền lùi bước. Như vậy với ngươi, với hắn mới công bằng.”

    Tiểu Ảnh nhìn Lăng Kì Ương một hồi lâu, cũng suy nghĩ một hồi lâu, cuối cùng gật gật đầu, nói: “Ta đã biết.”

    Mấy ngày sau, ám vệ theo Đại Hoàng tử hồi kinh hồi báo, nói Đại Hoàng tử khi cách kinh thành còn hai ngày lộ trình, ở vùng ngoại ô bị một kẻ bịt mặt đuổi giết. Cũng may có thuộc hạ đồng hành chặn thế công của đối phương, Đại Hoàng tử chỉ là bị thương nhẹ. Về những kẻ đuổi giết Đại Hoàng tử nhân lần này, đã bị ám vệ âm thầm giải quyết.

    Quân Thừa Vinh sau khi trốn được đối phương đuổi giết, oán hận nói một câu, “Đầu tiên là hạ cổ hại bổn Hoàng tử, hiện tại lại muốn hạ sát thủ, bổn Hoàng tử nhất định phải tra ra hung phạm, tận tay giải quyết!”

    Nghe ám vệ hồi báo xong, Quân Ly Xuân gật đầu, cho người lui ra. Chuyện này phát triển thuận lợi như thế, cũng nhờ Kì Ương thông minh.

    Qua cơm chiều, Quân Ly Xuân kéo Lăng Kì Ương đi ra ngoài một chút. Phụng Châu thành đã hồi phục cảnh tượng ngày xưa, chợ tối là truyền thống Phụng Châu thành nhiều năm tới nay, người đi dạo muộn rất nhiều, cũng có thể tìm được không ít thứ thú vị.

    “Để Tiểu Ảnh một mình ở lại trong quân được không?” Dù sao nơi này Tiểu Ảnh cũng không sống quen, hiện tại hai người bọn họ chạy ra đây, Tiểu Ảnh một mình khó tránh khỏi cô độc.

    “Đã nhiều ngày ngươi cứ vây quanh Tiểu Ảnh vòng vo, thời gian bồi hắn so với ta còn nhiều hơn.” Quân Ly Xuân nắm tay Lăng Kì Ương chậm rãi đi quanh chợ. Hai người đều mặc thường phục, hơn nữa buổi tối không đèn không rõ, cũng không nhiều người chú ý tới bọn họ.

    “Trong quân tuy rằng nhiều người, nhưng có thể cùng ta tán gẫu hiện tại chỉ có ngươi. Ngươi còn bận chuyện bố trí, ta cũng không thể quấy rầy. Vừa lúc Tiểu Ảnh đến đây, cũng có thể giúp ta giải buồn.” Lăng Kì Ương giải thích.

    “Nhìn ngươi bình thường cùng đại ca ngươi cũng không nói nhiều như vậy.” Nếu không phải rõ ràng thân thế của Tiểu Ảnh, Quân Ly Xuân có lẽ sẽ hoài nghi hai người này có phải có quan hệ huyết thống hay không, mới có thể hợp ý như thế.

    “Đại ca dù sao cũng là huynh trưởng, ta ở nhà khi cũng rất ít cùng hắn tán gẫu.” Lăng Hồng Chi tuy rằng có chút chiếu cố với hắn, nhưng hai người tính cách đều hướng nội, cũng rất ít tán gẫu.

    “Cho dù Tiểu Ảnh có thể cùng ngươi nói chuyện phiếm, nhưng ngươi cho hắn một ít thời gian cũng tốt.” Quân Ly Xuân nói.

    “Vì sao?” Lăng Kì Ương khó hiểu.

    “Chỉ có cách xa mới nhung nhớ, cũng càng dễ dàng thấy rõ tâm tư chính mình.” Quân Ly Xuân coi như nói lời từ trong tim.

    “Ngươi là nói hắn cùng Lục ca?”

    “Ừ.” Quân Ly Xuân gật đầu.

    Lăng Kì Ương cười nói: “Được, nghe lời ngươi.”

    Hai người dạo một vòng quanh chợ tối, cuối cùng Lăng Kì Ương bị Quân Ly Xuân kéo vào một tiệm vàng.

    “Ngươi muốn mua gì sao?” Lăng Kì Ương thấp giọng hỏi.

    Quân Ly Xuân khẽ cười không nói.

    Thấy hai người khí chất bất phàm, chưởng quầy lập tức đi ra đón, “Hai vị muốn mua cái gì?”

    “Có cái gì mang ngụ ý tốt thành đôi, lấy xem.” Quân Ly Xuân mở miệng nói.

    “Có, có. Hai vị thỉnh bên này.” Phụng Châu tuy rằng đã khôi phục mặt ngoài, nhưng dù sao tổn thất bên trong, dân chúng sống khó khăn, tất nhiên không ai đến thăm tiệm vàng. Lúc này khó có khách, chưởng quầy tất nhiên không thể dễ dàng buông tha.

    Không bao lâu, chưởng quầy hiểu ý lấy mấy hòm phía trong, mở ra, bên trong đều là đồng tâm kết đặt thành đôi, trung gian ngọc bội ở giữa cũng dùng dương chi ngọc tốt nhất chạm thành, có uyên ương, có tuần lộc, cũng có quả lựu hồ lô linh tinh. Mà trong các hình khắc, Quân Ly Xuân liếc mắt liền nhìn trúng một đôi tịnh đế liên (hai bông sen cùng đài, ý chỉ phu thê mặn nồng).

    Nghĩ đến hoa văn lá sen trên vai Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân cầm lấy nó, hỏi: “Đôi này bao nhiêu tiền?”

    “Công tử thật có mắt nhìn, ngọc chất này là cực phẩm. Một đôi một trăm hai lượng.” Chưởng quầy nói.

    Đối với vàng bạc ngọc khí, cho dù Quân Ly Xuân không thích, nhưng từ nhỏ mưa dầm thấm đất, tất nhiên cũng có thể biết một phần. Chưởng quầy cũng không gạt người, ngọc này thật là cực phẩm, cũng chỉ có Du quốc, mới có thể sản xuất ra ngọc tốt như thế, mà lấy giá cả cũng rất hời.

    “Không dối gạt công tử, giá này đã là lỗ. Nhưng không còn cách nào, một nhà già trẻ đợi bữa, cho nên có thể bán ra đổi lấy bữa no cho cả nhà là được.” Đối với dân chúng trải qua chiến loạn mà nói, đã không còn nhiều yêu cầu, chỉ cần qua ngày bình an là tốt rồi.

    Quân Ly Xuân lấy qua một cái đồng tâm kết tịnh đế liên trong đó, đeo trên đai lưng Lăng Kì Ương. Cái còn lại đeo lên đai lưng mình. Lại chỉ chỉ một đôi cá chép cẩm cùng một đôi hoa mai với chim khách, nói: “Hai đôi này ta cũng muốn, bao lại đi.”

    “Được!” Chưởng quầy cười nở hoa, lưu loát bao lại hai đôi đồng tâm kết kia.

    “Mua nhiều như vậy sao?” Nhìn Quân Ly Xuân giơ tay hỏi lấy túi tiền, Lăng Kì Ương nhẹ giọng hỏi. Không biết từ khi nào, chỉ cần hai người xuất môn, tiền của Quân Ly Xuân đều đặt ở trong túi của Lăng Kì Ương, để hắn đưa.

    “Đôi cá chép cho Lục ca, đôi còn lại cho Tam ca.” Quân Ly Xuân sớm đã có an bài.

    Lăng Kì Ương đưa túi tiền cho y, nghĩ đến ngụ ý các hình khắc, ý cười khóe miệng thêm sâu. Tịnh đế liên tất nhiên không cần phải nói, tượng trưng cho có đôi có cặp, bạch đầu giai lão. Mà cá chép cẩm đại biểu cho phú quý, cát tường, khỏe mạnh cùng hạnh phúc. Hoa mai cùng chim khách kết hợp mang ngụ ý kiên quyết, cao nhã, cát tường cùng linh khí.

    Thu tiền xong, chưởng quầy ân cần tiễn hai người đến cửa. Quân Ly Xuân bỏ đồ vào túi trong tay áo, một tay dắt Lăng Kì Ương, rời khỏi tiệm vàng.

    Lăng Kì Ương vẫn như trước lộ ý cười, thấy Quân Ly Xuân không khỏi cúi đầu hôn một chút, mới tiếp tục dắt Lăng Kì Ương đỏ mặt trở về……

    Chương 39: Trí thủ vi dịch

    Sau khi trở lại quân doanh, Lăng Kì Ương trực tiếp cho Tiểu Ảnh đôi đồng tâm kết cá chép cẩm kia. Tiểu Ảnh cầm đồng tâm kết, lăng lăng nhìn một lúc lâu, mới nói một tiếng,“Cám ơn.”

    Lăng Kì Ương khẽ mỉm cười, cảm thấy lời Quân Ly Xuân nói để Tiểu Ảnh một mình là đúng.

    Mấy ngày sau, Đan Văn Kha phái người chuyển tin tức đến, nói Hoàng đế Sí Trạch năm ngày sau sẽ tới Quyết Lĩnh thành, cũng chính là thành trì biên quan vốn của Du quốc, hiện tại do Sí Trạch quân chiếm lĩnh. Chỉ cần thu phục Quyết Lĩnh thành, chinh chiến lần này sẽ xong hơn phân nửa.

    Trưa ngày nhận tin, Nhị Hoàng tử Quân Thừa Cảnh cùng thuộc hạ mang theo một phần lương thảo lên ngựa chạy không nghỉ tới Phụng Châu thành. Quân Ly Xuân ra nghênh đón, nhìn Quân Thừa Cảnh, nói: “Nhị ca, một đường vất vả.”

    “Nói gì vậy, có thể giúp đỡ đệ, Nhị ca trong lòng cao hứng.” Nói xong, Quân Thừa Cảnh vỗ vỗ vai Quân Ly Xuân, cười nói: “Một năm không gặp, đệ hình như thay đổi không ít. Nghe nói đệ đón dâu, Nhị ca cũng không có gì tặng, có chút lễ mọn, mong rằng Thất đệ không chê.”

    “Sao lại nói thế, huynh đệ hai chúng ta, không cần vậy.” Tuy rằng y cùng với Quân Thừa Cảnh không thân cận như Tam ca Lục ca, nhưng xem như cùng nhau lớn lên, tình cảm cũng tự nhiên tốt.

    “Cho dù không tặng cho đệ, cũng phải tặng cho đệ khanh chứ?” Quân Thừa Cảnh cười nói.

    Quân Ly Xuân đem khi kéo Lăng Kì Ương đứng phía sau y ra trước, nói với Quân Thừa Cảnh: “Đây là thê khanh của ta, Lăng Kì Ương.” Sau đó, lại nói với Quân Thừa Cảnh: “Đây là Nhị ca ta.”

    “Kì Ương bái kiến Nhị ca.” Lăng Kì Ương hành lễ.

    Bộ dáng Quân Thừa Cảnh không xuất chúng, nhìn không giống Duyên Hi đế lắm, chắc là vì giống mẫu thân. Mặt mày hiền lành, thoạt nhìn thân thiện, khiến ấn tượng đầu tiên của Lăng Kì Ương với hắn không tồi.

    “Đệ khanh hữu lễ.” Quân Thừa Cảnh đáp lễ, cũng vẫy tay với thuộc hạ phía sau một cái, thuộc hạ liền bưng hòm tiến đến, giao cho Lăng Kì Ương, “Lễ gặp mặt, mong rằng đệ khanh không chê.”

    “Đa tạ Nhị ca.” Lăng Kì Ương cười nhận, nói tạ ơn.

    “Nhị ca một đường tới đây, chắc hẳn cũng mệt mỏi. Quân trướng cùng nước ấm đã chuẩn bị xong, Nhị ca tắm rửa rồi hảo hảo ngủ một giấc, buổi tối thần đệ tẩy trần cho huynh.” Bởi vì Nhị ca cùng binh sĩ tăng cường hai ngày này sẽ đến, cho nên Quân Ly Xuân đã sớm sai người chuẩn bị chỗ ở, để tránh lúc đó trở tay không kịp.

    “Ta sẽ không khách khí.” Nói xong, liền đi theo Mính Lễ về trướng.

    Sau khi Quân Thừa Cảnh rời đi, Lăng Kì Ương đưa quà gặp mặt cho Quân Ly Xuân, để y cầm về chủ trướng, còn mình lấy đặc sản đất phong Quân Thừa Cảnh mang đến, đến chỗ Tiểu Ảnh.

    Quân Ly Xuân nhìn bóng dáng hắn, hận không thể bắt người quay về trướng, khiến hắn không xuống giường được mới thôi.

    Căn cứ theo tin tức Đan Văn Kha truyền đến, đội ngũ vận chuyển lương thảo sẽ tới biên cảnh Du quốc trước một ngày. Quân Ly Xuân quyết định đi cướp lương, lương thảo là huyết mạch của đại quân chinh chiến, chặt đứt nó, quân địch nhất định tổn hao khí thế.

    Việc này không dễ để lộ, thời gian lại gấp, Quân Ly Xuân nghĩ nghĩ, chỉ dẫn theo mấy ám vệ cùng Tiểu Ảnh đi. Dù sao mục đích của họ cũng không phải chuyển lương thảo của quân địch trở về, mà tiêu hủy ngay tại chỗ.

    “Nhất định phải cẩn thận.” Lăng Kì Ương dặn nói.

    Quân Ly Xuân vân vê tay Lăng Kì Ương, nói: “Yên tâm.”

    Trong quân có Quân Thừa Cảnh tọa trấn, sau khi Quân Thừa Cảnh đến, liền chuyên trách chuyện lương thảo vật tư, giúp đỡ Quân Ly Xuân không ít. Hơn nữa Lăng Hồng Chi ở trong quân, cho nên Quân Ly Xuân rời đi một ngày vẫn rất yên tâm. Vốn y cũng muốn đưa Lăng Kì Ương theo, nhưng nghĩ lại nghĩ, đều cảm thấy quá mức nguy hiểm, nên thôi.

    Sau đó, Quân Ly Xuân đưa theo vài người, nhân trời tối ra khỏi quân doanh.

    “Ly Xuân nhiều kinh nghiệm, không cần lo lắng.” Quân Thừa Cảnh không biết khi nào xuất hiện ở phía sau Lăng Kì Ương, ngữ khí ôn hòa nói.

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, cũng không nói thêm. Tân ảnh Quân Ly Xuân sớm biến mất trong bóng đêm, nhưng Lăng Kì Ương lại vẫn đứng tại chỗ, nhìn bóng đêm đen tối, như có thể thấy bóng dáng Quân Ly Xuân đi xa vậy.

    Chờ Quân Ly Xuân tới địa điểm định trước, trời đã tờ mờ sáng. Đường này người lui tới không ít, rừng cây rậm rạp hai bên hình thành một lá chắn rất tốt. Mấy người nhảy lên cây, mai phục từ đó, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, trước chiều sẽ gặp quân vận lương đến.

    Gần giữa trưa, Quân Ly Xuân từ xa thấy một đội ngũ, ước chừng hơn trăm người, mỗi người đều nghiêm túc, cầm binh khí trong tay, giữa đội ngũ, có mười xe chở lương thảo, mười người một đội, trông coi một xe, ngay ngắn trật tự.

    Quân Ly Xuân xem trúng thời cơ, khoát tay, nhóm ảnh vệ nhanh chóng chạy ra ngoài, ném mấy đạn khói vào đoàn người.

    Chủ tướng đối phương lập tức hô lớn, “Có mai phục! Mọi người mau bảo vệ lương thảo!”

    Bọn lính bị sặc kho khan, mắt bị cay chảy nước mờ mịt, chỉ theo bản năng rút kiếm ra, bày thế phòng ngự. Lúc này, ảnh vệ chia làm hai đội, một đội vảy thuốc bột chuẩn bị trước đó ra, thuốc bột này có thể kéo dài thời gian ho khan của người trúng đạn khói, cho dù chạy xa, vẫn sẽ lệ đầy mặt, ho khan không ngừng. Trừ phi dùng nước sạch rửa, hoặc là chờ dược hiệu theo nước mắt chảy ra hết.

    Một đội khác bắt đầu đổ dầu lên lương thảo, chờ đổ xong, Quân Ly Xuân cùng Tiểu Ảnh đi lên, một người từ sau, một người từ trước, ném mồi lửa lên từng xe lương thảo.

    Lúc này, những kẻ võ công tốt đã rút kiếm lao lên, Quân Ly Xuân cũng không khách khí, ai tới giết kẻ đó. Tiểu Ảnh động tác cũng cực nhanh, khi phát hiện có xe không cháy, sẽ châm thêm lửa. Chỉ khoảng nửa khắc, mười chiếc xe cùng bốc cháy. Quân Ly Xuân cũng không ham chiến, nói một tiếng “rút”, liền cùng mấy ảnh vệ biến mất không còn bóng dáng tăm hơi.

    Mắt thấy thế hoả càng lúc càng lớn, tướng sĩ địch quân đều bó tay không còn biện pháp, nơi này không phải ven sông, không có cách nào lấy nước cứu hoả. Dùng y phục phủ lên, chỉ mất nhiều hơn được. Chủ tướng sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, biết rõ mạng mình chỉ sợ không còn bao lâu.

    Trong không khí tràn ngập mùi cháy sém, người trên đường chỉ rất nhanh tránh xa, sợ vương vào người. Hơn nữa, đó là quân đội Sí Trạch, bọn họ là người Du quốc, tất nhiên hy vọng kẻ xâm chiếm quốc thổ mình bị chết càng nhanh càng tốt, để cuộc sống bọn họ an ổn.

    Khi nhóm Quân Ly Xuân hồi doanh trại, Lăng Kì Ương đang ngồi ở cổng quân doanh chờ. Sắc trời có chút tối, nhưng y chỉ cần liếc mắt liền thấy được Lăng Kì Ương.

    Thấy thân ảnh Quân Ly Xuân, Lăng Kì Ương lập tức đứng dậy chạy qua. Quân Ly Xuân ôm cổ hắn, bóp chóp mũi hắn nói: “Không phải nói ngươi nghỉ ngơi trong trướng sao?”

    “Ta lo lắng.” Lăng Kì Ương đánh giá Quân Ly Xuân, phát hiện không có bị thương, mới yên tâm. Lại nhìn nhìn Tiểu Ảnh một bên, cũng bình an vô sự.

    Nhìn mắt Lăng Kì Ương phát xanh, Quân Ly Xuân bất đắc dĩ thở dài, “Ngốc ạ, ngươi như vậy, về sau bảo ta làm sao yên tâm để lại ngươi một mình đây?”

    Lăng Kì Ương cười nói: “Ta muốn chờ ngươi.” Hắn lần đầu tiên cảm thấy khổ sở với việc mình không biết võ công, bất quá cho dù khổ sở, cũng không thay đổi được sự thật.

    Ngón cái Quân Ly Xuân mơn trớn mắt hắn, đối với chờ đợi của Lăng Kì Ương vừa cao hứng, lại đau lòng.

    Tiểu Ảnh rất thức thời trở về quân doanh trước một bước, một đường này, hắn cũng rất mỏi mệt. Lại nhìn Lân Vương gia cùng Lân Vương phi ngọt ngào như vậy, liền bất giác nghĩ đến Quân Ly Triệt. Trong lòng có chút chua xót, cũng như ngọt ngào.

    Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương trở về chủ trướng, sai Mính Lễ mang nước đến. Sau khi hai người tắm rửa, Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương đến giường, để hắn gối lên vai mình, đắp chăn.

    “Ngủ đi, không thì sáng mai, không dậy được.” Quân Ly Xuân nói.

    Lăng Kì Ương cau mũi, dụi dụi trên vai y.

    Quân Ly Xuân cười vỗ vỗ mông hắn, cười nói: “Thành thật chút, chọc giận ta, ngươi nửa đường ngất xỉu, lại khó chịu hơn.”

    “Ta có nghĩ đến chuyện đó đâu……” Lăng Kì Ương trừng liếc nhìn Quân Ly Xuân một cái, ngoan ngoãn nhắm mắt ngủ.

    Quân Ly Xuân cười ôm sát hắn, cũng ngủ theo.

    Lương thảo bị đốt sạch, Hoàng đế Sí Trạch giận dữ. Bất quá trong lòng các tướng sĩ vận lương biết không còn đường sống, dứt khoát cùng nhau chạy trốn. Dù sao Hoàng đế cũng bất nhân, bọn họ chịu đủ rồi. Có thời gian đợi Hoàng Thượng xử lý, còn không bằng nhanh chóng chạy về nhà, đưa người một nhà đào tẩu thì tốt hơn.

    Nói đến chuyện quân lương bị đốt, là chủ tướng đóng ở Quyết Lĩnh thành thấy lương thảo còn chưa tới, phái người đi xem xét biết được, mới thông báo cho Hoàng đế Sí Trạch.

    Hoàng đế Sí Trạch ngồi trên xe ngựa xa hoa, giận hét lên: “Dám tiêu hủy lương thảo của Sí Trạch quân ta, trẫm tuyệt đối không tha cho ngươi! Người đâu! Phái một đội quân tiên phong, tập kích Nghiệp quốc đại doanh trong đêm cho ta! Quân Ly Xuân, giết không tha!”

    Bất quá vừa dứt lời, Hoàng đế Sí Trạch liền trừng lớn mắt, ngã ngửa ra sau, mất đi ý thức.

    Đan Văn Kha ngồi trên xe ngựa của mình, nghe hoàng huynh la hét, nghe nhóm đãi tòng la hét, nhìn thái y vọt vào xe ngựa hoàng huynh, khóe miệng gợn ý cười. Búng tay, nói với thuộc hạ bên người: “Mau chóng thông báo cho Lân Vương gia.”

    “Vâng!” Bóng dáng vụt một cái, ra khỏi xe ngựa.

    Đan Văn Kha tâm tình không tồi tháo búi tóc, chuẩn bị ngủ một giấc, dẹp lo lắng của mình gần đây. Nói đến thì, dược của Lăng Kì Ương thật công hiệu. Tinh thần hoàng huynh xấu nên mấy ngày gần đây không có tâm tư theo dõi hắn, hắn tự tại hơn không ít.

    Quân Ly Xuân nhận tin tức đang cùng Lăng Kì Ương ăn điểm tâm. Lăng Kì Ương nhướn mày, hỏi: “Ngươi nói Hoàng đế Sí Trạch ngất xỉu?”

    “Phải.” Thuộc hạ của Đan Văn Kha ở bên đây nói.

    Lăng Kì Ương suy nghĩ một lát, sau đó bất động thanh sắc nói: “Ta đã biết, báo chủ tử ngươi không cần lo lắng, chỉnh lượng dược xuống phân nửa, tiếp tục hạ đúng hạn là được.”

    “Vâng, thuộc hạ cáo lui. Cũng thỉnh Lân Vương gia nhanh chóng phòng bị.”

    “Ừ, xuống đi.” Quân Ly Xuân nói.

    Đợi hắn rời đi, Quân Ly Xuân mới hỏi nói: “Có gì không ổn?”

    Lăng Kì Ương cầm lấy khoái, nói: “Dược ta cho Đan Văn Kha không khác mấy so với loại trước đây cho Đại Hoàng tử dùng, chỉ là cần mấy vị dược liệu, không đến mức khiến hắn mộng du. Theo lý thuyết sẽ không khiến người ngất xỉu. Xuất hiện hậu quả này, hoặc là thân thể Hoàng đế Sí Trạch còn có chứng bệnh, hoặc trên người hắn thật sự có cổ trùng, dược này làm phát tác cổ độc nhanh hơn mà thôi.”

    Quân Ly Xuân gắp thức ăn cho Lăng Kì Ương, nói: “Nếu thật sự là như vậy, cũng là hắn trừng phạt đúng tội.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương ăn thức ăn trong đĩa, nói: “Bên kia có Đan Văn Kha theo dõi, chúng ta cứ giải quyết quân tiên phong này đã.”

    “Ừ.” Quân Ly Xuân gật đầu, chuyện trước mắt quan trọng hơn.

    Vào đêm, hướng Quyết Lĩnh thành truyền đến tiếng vang nhỏ vụn, sau đó tiếng vang càng lúc càng lớn, cũng càng ngày càng gần. Khi đã sắp đến gần quân doanh, Quân Ly Xuân sai người đốt đuốc.

    Bốn phía sáng lên, quân tiên phong Sí Trạch xếp thành hàng chỉnh tề nhừ như con rối, đều nhịp đi về phía bên này, cầm binh khí trong tay, khí thế không chết không lui.

    Nghiệp quân sớm có chuẩn bị, ba chi đội cùng nhóm binh mã, nghe Quân Ly Xuân phát lệnh đồng loạt xông ra ngoài. Trong đó một đội hai người một tổ, một người cầm binh khí, một người bưng hai chậu đựng đầy nước thuốc màu đen.

    Khi đến gần địch binh, một người phụ trách che chắn, một người phụ trách hắt nước thuốc lên trên người quân địch. Hắt hết để cho người phía sau xử lý, người trước chạy đi tiếp tục lấy nước thuốc.

    Một đội tướng sĩ khác khinh công tốt hơn mang theo nước thuốc hắt từ trên không trung xuống, tranh thủ khiến quân địch mỗi người đều dính từ đầu đến chân. Mà một đội còn lại thì chém giết ở hàng đầu, có thể giết chết bao nhiêu địch binh thì giết bấy nhiêu.

    Ước chừng một khắc, nước thuốc bắt đầu khởi hiệu, quân địch như là bị rút đến tất cả khí lực ngồi bệt tại chỗ, nửa điểm khí lực cũng không có, có thậm chí trực tiếp ngất.

    Quân Ly Xuân sai người trói lại tất cả quân địch đó, giải vào nhà lao.

    Chiến dịch này, không cần dùng nhiều công sức, được toàn thắng. Khiến Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương vừa bội phục Cô Diệu, cũng không nhịn được mà nghĩ, Hoàng đế Sí Trạch có phải sắp ngất luôn hay không……

    Chương 40: Thử dịch vi chung

    Tìm được phương pháp đối kháng quân tiên phong của địch, các tướng sĩ Nghiệp quốc đại chấn sĩ khí, đều khen Lân Vương phi thật có bản lĩnh. Kỳ thật công lao đều là của Y thánh Cô Diệu, Lăng Kì Ương cũng không dám kể công.

    Mà Hoàng đế Sí Trạch nghe quân tiên phong hoàn toàn bị diệt bởi tập kích trên không của Nghiệp quân, tức giận phun ra một búng máu, lúc sau lại hôn mê bất tỉnh. Có điều lần này tỉnh lại, hắn không có hỏi chuyện Nghiệp quân, mà là sinh ra hoài nghi đối với thân thể của chính mình. Hắn bình thường thân thể cường tráng, mặc dù có thời điểm rất nóng nảy, nhưng không có tật bệnh, cũng chưa từng ngất đi, lại càng không có hộc máu.

    Nghĩ vậy, Hoàng đế Sí Trạch hỏi người hầu bên người, “Ngươi cảm thấy trẫm thời gian qua có cái gì không thích hợp không?”

    Người hầu nơm nớp lo sợ quỳ trên mặt đất, mặt hướng về trước, cẩn thận nói: “Từ khi xuất chinh tới nay, ngài liền thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, có khi một ngày có thể ngủ bảy tám canh giờ. Còn có hai lần phát sốt, nhưng dùng dược là khỏi……”

    Sí Trạch đế càng nghe càng nhăn mày sâu, nhấc chân đá người hầu, lớn tiếng nói: “Đồ khốn kiếp, còn không mau kêu thái y đến cho trẫm!”

    “Vâng, vâng…..” Người hầu té ngã, hô to: “Truyền thái y! Thái y!”

    Đan Văn Kha ngủ dậy một lần nữa buộc tóc, ngồi bên trong xe ngựa, chờ xem hoàng huynh hắn còn có thể làm ra cái gì.

    Thái y chẩn nửa ngày cũng không tra ra kết quả, chỉ nói Hoàng Thượng có thể là khí hậu không quen, lại phí sức cho quốc sự, cho nên khí gấp công tâm. Đối với thoái thác lí do này, Sí Trạch đế dứt khoát không tin. Suy nghĩ nửa ngày, lại sai người gọi Đan Văn Kha tới.

    Đan Văn Kha chờ chính là lúc này, dùng lí do trước đó đã nghĩ cố ý vô tình liên kết bệnh của Sí Trạch đế và cổ độc. Sí Trạch đế cũng không phụ hắn khổ tâm, quả nhiên bắt đầu cảnh giác. Sau khi đuổi Đan Văn Kha đi rồi, lại hạ lệnh hạ trại tại chỗ, ngày mai đi tiếp.

    Vào đêm, trong không khí phảng phất mùi máu tươi. Ngẫu nhiên có người hỏi, chỉ nói là Hoàng đế xử lý một hạ nhân vô dụng mà thôi. Shuyện như vậy ở Sí Trạch quân xem ra là đã nhìn quen, cũng không ai nghĩ nhiều, càng không ai hỏi nhiều.

    Chỉ có Đan Văn Kha biết, mùi máu đắng này, không phải của người bình thường.

    Đại chiến sắp tới, cả quân doanh Nghiệp quốc bận rộn. Cho dù lần này Sí Trạch đế không muốn một lần chấm dứt chiến dịch, Quân Ly Xuân cũng không định chờ nữa. Mấy ngày nay Lăng Kì Ương đi theo y xuất chinh, đã gầy đi không ít, hắn thật sự không muốn nhìn Lăng Kì Ương gầy thêm.

    Y nghĩ cách bồi bổ cho Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương bình thường cũng rất chú ý, nhưng vẫn không mập lên được.

    “Chờ lần này đánh xong trận, ta mang ngươi đi ra ngoài một chút nhé?” Quân Ly Xuân dựa vào gối đầu, hỏi Lăng Kì Ương mới vừa ngủ trưa tỉnh dậy.

    “Đi đâu?” Lăng Kì Ương hỏi.

    “Ngươi muốn đến đâu?”

    “Chưa nghĩ ra.” Quân Ly Xuân đột ngột đề nghị, Lăng Kì Ương trước giờ cũng không suy nghĩ về vấn đề này, “Đại quân về nước, ngươi một mình xuất hành hình như không tốt lắm.”

    “Quân Ly Xuân cười nói: “Không sao cả, trong quân đều là người một nhà, không ai nói ra đâu. Hơn nữa chúng ta chỉ cần chạy đi trước khi đại quân hồi kinh là tốt rồi.”

    Mấy chục vạn người hành quân, chắc chắn chậm hơn so với hai người chạy, cho nên bọn họ cũng không cần sốt ruột.

    “Vậy được, tìm nơi gần một chút, quá xa sẽ phải đi gấp.” Nghĩ đại ca nhà mình ở trong quân, Lăng Kì Ương cũng không lo lắng.

    “Đến đất phong của Nhị ca được không?” Quân Ly Xuân đề nghị.

    “Nghe nói đất phong của Nhị ca dân chúng an cư, của cải sung túc, đến xem thử.” Lăng Kì Ương cũng thấy đề nghị không tồi.

    “Ừ. Năm đó chỗ ấy còn cằn cỗi, không ngờ qua mấy năm, Nhị ca đã thống trị đâu ra đấy.” Quân Ly Xuân cũng rất tán thưởng tài trí của Quân Thừa Cảnh.

    “Vậy ngươi đến mức đi trước nói cùng Nhị ca một tiếng, dù sao cũng là chỗ của Nhị ca, không nên tự đến.” Phong thành mặc dù cũng thuộc Đại Nghiệp, nhưng vẫn tính là của Quân Thừa Cảnh, bọn họ muốn đến, hẳn nên thông báo một tiếng.

    “Ta biết.” Quân Ly Xuân bắt đầu tính toán sắp xếp đến đất phong của Nhị ca.

    Đội ngũ Hoàng đế Sí Trạch thân chinh rất nhanh đến Quyết Lĩnh thành, Đan Văn Kha dứt khoát ngừng hạ dược, khiến tinh thần Hoàng đế Sí Trạch khôi phục không ít, này cũng khiến hắn càng chắc chắn thân thể mình không khoẻ có liên quan đến cổ sư.

    Bản thân cảm giác tốt, tâm tình Sí Trạch đế cũng tốt theo, khó có một ngày không phạt ai.

    Nhưng Quân Ly Xuân hiển nhiên không để cho hắn tiếp tục tâm tình tốt, ngày kế sáng sớm hắn tới Quyết Lĩnh thành, Quân Ly Xuân liền điểm tề binh mã, đi suốt đến Quyết Lĩnh thành.

    Để ngừa chuyện Lăng Kì Ương bị bắt, Quân Ly Xuân sạch sẽ ăn người ta đến không xuống giường được, như vậy hắn cũng không cần cùng quân y cứu người, chỉ có thể ngoan ngoãn nằm ngủ trên giường. Quân Ly Xuân lưu lại toàn bộ ám vệ của mình bảo hộ Lăng Kì Ương an toàn, chỉ dẫn theo Tiểu Ảnh đi.

    Hôm nay có chút lên gió, cuốn bụi đất vàng, xung quanh cửa thành còn lưu lại dấu vết chinh chiến trước đó.

    Đại quân Nghiệp quốc dừng cách cửa thành một thiên mễ (1km), phó tướng tiến ra khiêu chiến. Không lâu, cửa thành mở rộng, Sí Trạch quân toàn bộ ào ra. Mà trong quân Sí Trạch thấy rõ nhất là hai cỗ mã liễn mười con ngựa kéo, phía trước là của Đan Văn Kha, phía sau là của Sí Trạch đế.

    Làm kẻ chết thay bị ném ra đầu, sắc mặt Đan Văn Kha cũng không tốt, nhìn lại nhìn đại quân Nghiệp quốc đằng trước khí thế ngùn ngụt, hắn không nhịn được đoán thử xem mình có thể bị ngộ sát hay không. Thế nên hắn đã quyết định tránh luôn trong xe, trừ khi Nghiệp quân toàn thắng, bằng không tuyệt đối không ra ngoài.

    “Sớm nghe Lân Vương Đại Nghiệp dũng mãnh thiện chiến, trẫm hôm nay sẽ tiếp ngươi, coi như là vinh hạnh của ngươi.” Sí Trạch đế trên liễn lên tiếng.

    Quân Ly Xuân cũng mặc kệ có vinh hạnh hay không, vung trường đao trong tay, Lăng Hồng Chi liền tuân lệnh, đưa đội tiên phong vọt lên. Phía sau cung binh cùng thuẫn binh (bắn tân và lá chắn) rất nhanh cũng tiến lên, cung binh dùng hết khả năng bắn chết địch binh đối diện, thuẫn binh phụ trách che chắn cho bọn họ.

    Lúc này, quân tiên phong Sí Trạch cũng vọt lên. Có kinh nghiệm chế địch lần trước, Nghiệp quân có thể nói nhàn nhã cưỡi ngựa xem hoa. Có điều lần này bồn nước đổi thành bồn tắm, hai người nâng một cái, khinh công bay lên rót xuống.

    “Cái gì vậy!” Sí Trạch đế cả giận nói.

    Nghiệp quân đã được chứng kiến dược hiệu cũng không triền đấu nhiều cùng quân tiên phong của địch, để tránh lãng phí khí lực. Lúc này hai cánh quân chủ lực trái phải của Đại Nghiệp cũng vọt lên.

    Chủ tướng quân địch thấy Nghiệp quốc phát động công kích trước, vì không rơi xuống hạ phong, lập tức sai người xông lên đối phó.

    Trong nhất thời chiến hỏa tràn ngập, tiếng giết chóc nổi lên bốn phía, tiếng binh khí chạm vào nhau cùng tiếng kêu rên hỗn loạn cùng một chỗ, cực kỳ bi tráng, thảm thiết……

    Không bao lâu, quân địch chủ tướng liền phát hiện không đúng, quân tiên phong lục tục ngã xuống trên mặt đất, không nhúc nhích, ngẫu nhiên còn có giãy giụa vài cái, cuối cùng vẫn ngồi ở tại chỗ.

    Lần này Lăng Kì Ương tăng lớn lượng dược, cho nên phát tác cực kỳ mau.

    Sí Trạch đế thấy tình hình vậy, lập tức ra khỏi liễn, giận dữ hét: “Đây là có chuyện gì?! Các ngươi là một lũ phế vật, còn không mau đứng lên giết cho trẫm!”

    Quân tiên phong Sí Trạch ngã rạp, ưu thế Nghiệp quốc cũng rất rõ ràng. Giữa ánh đao loang loáng, huyết nhục tứ tung, chiến trường đã thành một mảnh hỗn độn. Lời Sí Trạch đế chẳng những không đề được sĩ khí của quân đội, ngược lại khiến các tướng sĩ sinh một chút bất mãn.

    “Chủ tướng, phó tướng! Xông lên hết cho trẫm. Ai giết được Quân Ly Xuân, trẫm thăng hắn làm Sí Trạch đệ nhất tướng quân!”

    Nhìn tình thế trên chiến trường, chủ tướng vốn đã muốn lui binh. Hiện tại rút lui, ít nhất có thể bảo toàn nhân mã ở mức tối đa. Nhưng Hoàng Thượng sai sử, hắn lại không thể cãi thánh chỉ.

    Ngay tại lúc hắn tiến thoái lưỡng nan, phó tướng đã vọt lên.

    Nét tàn khốc của Quân Ly Xuân rất rõ, vung đao mà lên. Sau khi tránh một kích, nhanh chóng giơ đao, phó tướng địch quân trong khoảnh khắc bị chém xuống ngựa. Từ khi lấy Lăng Kì Ương, nét tàn khốc của y tiêu tán không ít, nhưng nhìn thi thể đầy đất, nghĩ đến bi kịch một tướng công thành vạn cốt khô, lại nghe Sí Trạch đế không hề có nhân quân chi tâm đang rống giận. Quân Ly Xuân chỉ cảm thấy bi thương.

    Y từ kiếp trước học cách quý trọng, lại dùng nửa năm kiếp này học cách tiếc mạng, không vì gì khác, chỉ vì không cho Lăng Kì Ương thương tâm. Tư vị nhìn người yêu dấu chết, một mình y thử qua là đủ rồi.

    Chủ tướng thấy phó tướng đã chết, tiến lên cũng không được, lui về phía sau cũng không xong. Lời Hoàng Thượng hứa hẹn tuy rằng hấp dẫn, nhưng cũng phải trong tình hình còn mạng mà sống. Không phải hắn nhát gan, mà bộ dáng Quân Ly Xuân hiện tại kia, nếu có thêm một đôi đồng tử đỏ, quả thật chẳng khác nào Tu La từ địa ngục tới.

    Quân Ly Xuân mặc kệ chủ tướng địch quân suy nghĩ cái gì, tiếp tục phóng ngựa tiến đến. Tất cả những ai đón đường ngăn cản, đều bị y một đao chém đầu. Trong nháy mắt, khôi giáp của y đã nhiễm một tầng huyết sắc.

    Trống trận dồn dập, các tướng sĩ Nghiệp quốc tất cả đều giết đỏ cả mắt rồi, nghĩ chiến dịch này nếu thắng, bọn họ sẽ được về nhà, mỗi người đều dùng hết toàn lực chém giết.

    Sí Trạch đế đứng ở ngoài liễn, gắt gao theo dõi Quân Ly Xuân đang hướng bên này xông tới. Mấy thị vệ trước người rút đao đứng, bảo hộ an nguy của Sí Trạch đế.

    Quân Ly Xuân vung đao lên, lưỡi đao vẫy ra vài giọt máu đã mất độ ấm.

    “Hộ giá, mau hộ giá.” Bọn thị vệ vừa hét, vừa cùng Quân Ly Xuân đánh thành một đoàn.

    Sí Trạch đế lúc này cũng cầm bảo kiếm, chuẩn bị một lần sinh tử với Quân Ly Xuân.

    Thị vệ từng người ngã xuống, Quân Ly Xuân ngồi trên lưng ngựa, đao chỉ vào Sí Trạch đế, lạnh giọng nói: “Ngươi không xứng làm quân, lại càng không xứng làm người.”

    “Làm càn!” Sí Trạch đế giận dữ rút kiếm. Hai người đối chiến.

    Võ công của Sí Trạch đế tất nhiên kém hơn so với Quân Ly Xuân, hơn nữa hắn gần đây thân thể không tốt, rất nhanh liền rơi xuống thế hạ phong. Các tướng sĩ đang chiến đấu ở xa thấy Hoàng Thượng gặp nguy hiểm, đều trở về hộ giá.

    Nhưng trong nháy mắt, một hắc ảnh nhảy đến phía sau Sí Trạch đế, một tay đánh rớt quân quan (mũ đội) của hắn, bắt lấy tóc hắn xoã ra, một tay vung đoản chủy lên. Sí Trạch đế còn không kịp hừ một tiếng, đầu đã bị chém xuống.

    Quân Ly Xuân bắt lấy Tiểu Ảnh đang cầm đầu Hoàng đế Sí Trạch, để hắn mượn lực trở mình ngồi vào trên lưng ngựa của mình, lập tức vung roi thúc ngựa, chạy trở về.

    Tướng sĩ Sí Trạch thấy Hoàng đế đã chết, nhất thời mờ mịt.

    Lúc này, Lăng Hồng Chi cao giọng hô: “Hoàng đế Sí Trạch đã chết, ai đầu hàng không giết!”

    Tướng sĩ của Sí Trạch phản ứng lại đều bỏ vũ khí, tỏ vẻ đầu hàng.

    Quân Ly Xuân trở lại Nghiệp quốc đại quân trước trận, lạnh giọng nói: “Kẻ hàng không giết! Sí Trạch đế đã chết, các ngươi có chiến nữa cũng vô ích. Bổn vương đến đây, chỉ vì muốn bình chiến của Du quốc. Hiện giờ Quyết Lĩnh thành đã là thứ trong bàn tay bổn vương, các ngươi lập tức rời khỏi Du quốc, nếu không giết bất luận tội!”

    “Các tướng sĩ!” Lúc này, Đan Văn Kha vẫn đợi trong liễn đi ra, tâm bình khí hòa nói: “Bổn vương biết mọi người đều không phải thật sự muốn chiến, cũng như bổn vương không phải thật sự nguyện ý đến chiến trường này. Hiện giờ hoàng huynh đã qua đời, bổn vương mặc dù bi thống, nhưng lại cao hứng vì các ngươi. Cuộc sống vốn an nhàn của Sí Trạch, đã trở lại!”

    Chủ tướng Sí Trạch nghe vậy, đột ngột nảy sinh một loại đau buồn tìm được đường sống trong chỗ chết, đi đến trước mặt Đan Văn Kha, xuống ngựa quỳ xuống đất, “Mạt tướng nguyện đi theo Húc Hoài Vương, nguyện ủng hộ Húc Hoài Vương làm đế, chỉ cầu Húc Hoài Vương giữ cho Sí Trạch quốc thái dân an!”

    “Nguyện đi theo Húc Hoài Vương, ủng vương làm đế chủ!” Tàn binh Sí Trạch cũng đều quỳ xuống, phụ họa.

    Đan Văn Kha gật đầu về phía Quân Ly Xuân từ xa.

    Quân Ly Xuân hạ lệnh thu binh, chuẩn bị tiến vào Quyết Lĩnh thành.

    Chiến dịch này, bởi vậy chấm dứt……

    Chương 41: Đẳng chỉ vi mang

    Sau khi chiến bại, Đan Văn Kha đưa những người còn lại trong Sí Trạch quân, thu thập xong xuôi, trật tự rời khỏi Quyết Lĩnh thành, không có chạy trối chết sau khi nước hắn chiến bại. Coi như là Quân Ly Xuân giữ thể diện cho Đan Văn Kha sắp đăng cơ tân đế này.

    Sí Trạch quân vừa rời đi, Nghiệp quốc quân liền chiếm cứ thành trì. Du quân vương sau khi tỏ lòng biết ơn với Quân Ly Xuân, bắt đầu đưa quan viên đến an bài các hạng công việc trăm phế đợi hưng của Quyết Lĩnh thành.

    Sau khi quân chủ lực toàn bộ tiến vào thành trì rồi, bắt đầu xây dựng cơ sở tạm thời, Quân Ly Xuân sai Lăng Hồng Chi trông coi trước, còn mình quay đầu ngựa, chạy đến Phụng Châu thành.

    Khi tiến vào doanh, trong đại doanh vẫn đang bận rộn. Tất cả mọi người đang thu thập đồ đạc, sau khi bên kia dựng xong lều trại, từng nhóm chuyển qua.

    “Vương gia.” Thấy y trở về, Mính Lễ cười chạy lên, quỳ nói: “Chúc mừng Vương gia, giành được toàn thắng.”

    “Đứng lên đi, Vương phi đâu?”

    Mính Lễ đứng lên, cười nói: “Vương phi còn đang ngủ, nửa canh giờ trước dậy uống nước, rồi lại tiếp ngủ.”

    Quân Ly Xuân vừa lòng gật gật đầu, nói: “Chuẩn bị một chiếc xe ngựa, lót chăn dày.”

    “Vâng, tiểu nhân đi làm ngay.” Mính Lễ nói xong, liền chạy tới chuồng ngựa.

    Ngược lại với bên ngoài bận rộn, bên trong trướng yên tĩnh hơn rất nhiều. Quân Ly Xuân nhẹ tay nhẹ chân đi đến bên giường, sợ vết máu trên người làm bẩn giường, chỉ đứng ở một bên, dùng nước trong bồn đồng rửa sạch tay, thăm dò sờ trán Lăng Kì Ương, chắc chắn không nóng lên, mới yên tâm.

    Lăng Kì Ương mơ mơ màng màng mở mắt, giọng khàn khàn nói: “Ngươi đã trở lại? Chiến quả thế nào?”

    Quân Ly Xuân cười khẽ, thấp giọng nói: “Thắng. Ngươi an tâm ngủ đi, lát nữa ta mang ngươi đến tân doanh.”

    Lăng Kì Ương hơi hơi gật gật đầu, vẫn không cưỡng được, lại ngủ.

    Quân Ly Xuân đắp chăn cho hắn, mới đến sau bình phong, thay y phục sạch sẽ. Hiện tại toàn quân cao thấp đều đang bận rộn, muốn tắm rửa chỉ có thể chờ buổi tối, y liền lấy nước trong bồn, đơn giản lau qua, lau chính mình trên người mùi máu tươi.

    Chờ y thay xong y phục, Mính Lễ cũng chuẩn bị xong xe ngựa. Quân Ly Xuân bế Lăng Kì Ương cả người lẫn chăn lên xe ngựa, Mính Lễ lại đơn giản thu thập mấy thứ đồ dùng, mang hòm thuốc cho Lăng Kì Ương, rồi đánh xe đi đến trước Quyết Lĩnh thành.

    Chờ hết thảy yên ổn, đã là buổi tối. Quân Ly Xuân viết xong tấu chương, sai người ra roi thúc ngựa đưa về kinh thành. Lăng Kì Ương vẫn như trước lười biếng ngồi ở trên giường, bữa chiều cũng chỉ có thể ăn cháo.

    Đang ăn, giọng Tiểu Ảnh từ ngoài cửa truyền đến, “Thuộc hạ cầu kiến Vương gia.”

    “Vào đi.” Nghe là Tiểu Ảnh, Quân Ly Xuân cũng không kiêng kị, dù sao Tiểu Ảnh hiện tại cũng là Khanh tử, Vương phi nhà mình như bây giờ bị hắn thấy nhìn cũng không sao.

    Tiểu Ảnh đi vào, hành lễ nói: “Vương gia, Vương phi.”

    “Ngươi hôm nay giết Sí Trạch đế, là công lớn nhất. Bổn vương nghĩ, nếu bẩm báo Phụ hoàng, hẳn có thể cho ngươi một chức quan nào đó trong quân.” Tiểu Ảnh dù sao cũng là người trong lòng của Lục ca nhà mình, không thể cứ ở trong tối mãi như vậy.

    “Vương gia, thuộc hạ không muốn làm quan, chỉ muốn như bây giờ, tự do tự tại, che chở người mình muốn bảo hộ.” Tiểu Ảnh nói.

    Quân Ly Xuân thật cũng có thể hiểu suy nghĩ của hắn, cũng không miễn cưỡng, đợi về sau rồi tính, “Tùy ngươi. Ngươi đến có việc gì?”

    “Hiện giờ chiến loạn đã bình, thuộc hạ muốn hồi kinh trước.”

    Lục ca lần này sai Tiểu Ảnh đến vốn để xem có cái gì giúp được không, hiện giờ sự tình đã giải quyết, cũng là thời điểm để Tiểu Ảnh trở về. Nghĩ vậy, Quân Ly Xuân nói: “Ngươi ngày mai hãy đi. Đêm nay ta sai người cho ngươi bị lộ phí, lương khô cùng nước. Trên đường cũng đừng để mình mệt.”

    Tiểu Ảnh hiện tại theo lý là người của Lục ca, coi như thành người một nhà, Quân Ly Xuân tất nhiên không thể bạc đãi hắn, càng không thể khiến Lục ca nhà mình lo lắng.

    “Thuộc hạ đa tạ Vương gia.” Tiểu Ảnh hành lễ nói.

    Lăng Kì Ương vốn định để Tiểu Ảnh ở lâu thêm mấy ngày, hoặc là đi theo bọn họ cùng đến đất phong của Nhị ca một chút. Nhưng nghĩ đối với Tiểu Ảnh mà nói, Quân Ly Triệt mới là ưu tiên nhất, hắn cũng không thể ép, nên để người đi. Dù sao sau khi hồi kinh vẫn có thể gặp nhau dài dài.

    “Ta cho ngươi chút dược, hiện tại ruồi muỗi nhiều, ngươi nếu ngủ bị chích, dùng nó.” Thiên bắt đầu nóng, người Nghiệp quốc đều sẽ mang một vài hương bao thảo dược đuổi muỗi. Mặc dù hữu dùng, nhưng không phải không gì sơ sót.

    “Vâng, đa tạ Vương phi.”

    “Ngươi với ta, khách khí cái gì.” Lăng Kì Ương cười nói.

    Tiểu Ảnh cũng nhoẻn khóe miệng, “Vậy thuộc hạ không quấy rầy nữa, cáo lui trước.”

    “Đi đi.” Quân Ly Xuân đáp.

    Tiểu Ảnh rời khỏi trướng, cũng không quên kéo lại màn trướng.

    “Hy vọng Tiểu Ảnh lần này trở về, có thể hoàn toàn tiếp nhận Lục ca.” Lăng Kì Ương nói.

    Quân Ly Xuân búng trán hắn, cười nói: “Lo cho chính ngươi là được rồi.”

    Lăng Kì Ương cười cười, tiếp tục ăn cháo Quân Ly Xuân đút tới.

    Du quân vương phải khôi phục dân sinh ở biên quan, cũng không phải chuyện một sớm một chiều, chinh chiến có lẽ chỉ cần mấy tháng, nhưng dân sinh nếu muốn hoàn toàn khôi phục, ít nhất cần thời gian hai ba năm.

    Quân Ly Xuân hiện nay cũng nhàn rỗi, liền an bài các tướng sĩ thay phiên đến giúp người Du quốc trùng kiến nhà cửa.

    “Chờ thánh chỉ của Phụ hoàng đến, ta sẽ về lại đất phong. Vốn ta cần tiến cung diện thánh vào thời điểm này, nhưng năm nay được miễn.” Quân Thừa Cảnh đứng bên Quân Ly Xuân, cười nói. Hắn biết Phụ hoàng không có ý lập hắn làm Thái tử, hắn cũng không muốn tranh, mà Duyên Hi đế đối với hắn cũng đã tận trách nhiệm làm cha, hắn đối với Duyên Hi đế cũng không có oán hận. Hơn nữa hiện tại hắn sống không tồi, lại càng không có ý tranh quyền đoạt thế.

    “Thần đệ có một chuyện muốn nói với Nhị ca.” Quân Ly Xuân quay đầu.

    “Cái gì?”

    “Thần đệ muốn mang Kì Ương đến đất phong của Nhị ca một chuyến, Kì Ương chưa từng đi xa, cho nên thần đệ muốn mượn cơ hội này dẫn hắn dạo quanh, nhưng nơi xa lạ lại không an toàn, cho nên muốn tới chỗ Nhị ca. Mấy năm nay Hoàng nương, Tam ca cùng Lục ca cũng vô cùng quan tâm tình hình của Nhị ca, tuy rằng huynh mỗi lần hồi kinh đều nói tốt, nhưng không tận mắt thấy, làm đệ đệ vẫn không thể yên tâm. Cho nên nếu Nhị ca không ngại, còn thỉnh cho thần đệ cùng Kì Ương đến ở tạm mấy ngày, cũng tiện trở về nói cho Hoàng nương bọn họ, để họ an tâm.” Quân Ly Xuân thật tâm nói.

    Quân Thừa Cảnh cười, “Thật tốt quá, Nhị ca vẫn sợ các đệ ngại nơi hẻo lánh, không muốn đến. Hiện giờ đệ muốn tới, Nhị ca cầu còn không được!”

    “Nhị ca sao lại nói vậy, chỗ của huynh, mấy huynh đệ sao lại ghét, chỉ là vẫn sợ phiền Nhị ca mà thôi.” Quân Ly Xuân khẽ cười nói.

    “Tốt lắm, về sau Nhị ca có thể yên tâm mời các đệ đến.” Quân Thừa Cảnh trong mắt tất cả đều là ý cười.

    “Cầu còn không được.” Quân Ly Xuân gật gật đầu.

    “Đúng rồi, chỗ ta có một miếu cầu tử (miếu cầu con cái) vô cùng linh nghiệm, đệ tới chơi, không bằng đưa đệ khanh đến bái phỏng.” Quân Thừa Cảnh vô cùng đắc ý nói: “Ở đất phong chỗ ta phàm là cầu con nối dòng, đều sẽ đến đó dâng hương. Chỉ cần đến, gần như đều sẽ có con.”

    “Thật sao?” Nơi linh nghiệm như thế, Quân Ly Xuân thật chưa nghe qua.

    “Tất nhiên. Ta sợ chuyện miếu cầu tử truyền ra, nhiều người đến đất phong, sẽ khiến Phụ hoàng nghi ngờ, lại sinh sự, cho nên không truyền ra ngoài.”

    Quân Ly Xuân nhìn nhìn Quân Thừa Cảnh, nói: “Nếu thực sự linh, Nhị ca sao lại không sinh một đứa trước, Hoàng gia tiếp từ đại cũng tốt có người kế tục.”

    Quân Thừa Cảnh cười lắc đầu, phóng thấp giọng, nói: “Nhị ca cũng không gạt đệ. Hiện tại trong triều thế cục không rõ, Thái tử vị treo lơ lửng. Ta nếu hiện tại có hài tử, nếu ngày sau là đệ, Ly Uyên, hoặc là Ly Triệt lên làm Thái tử, ta đây tất nhiên vô tư rồi. Nhưng nếu đổi người khác, ngày của ta chỉ sợ sẽ không sống tốt được. Nếu đến lúc đó bọn họ lại dùng hài tử để cưỡng ép ta, ta thật sự tiến thoái lưỡng nan.”

    “Nhị ca suy nghĩ chu toàn.” Thuộc Hoàng gia, cho dù đã xuất cung đến đất phong, cũng không thể không cẩn thận.

    “Nhưng thật ra các đệ, nếu có hài tử trước, chính là trưởng tôn của Hoàng gia, Phụ hoàng cũng sẽ càng nghiêng về các đệ một ít.” Ở Nghiệp quốc khó có hài tử, nếu có con nối dòng, tuyệt đối phần thắng hơn một tầng, “Lão Lục vẫn chưa tìm Vương phi, trắc phi của lão Tam nghe nói bị giáng chức, nữ nhi như vậy không có cũng được. Cho nên hiện tại trọng trách dừng trên người đệ, hảo hảo cố gắng, tranh thủ sớm một chút sinh chất nhi cho ta.”

    Quân Ly Xuân bật cười, nói: “Ta đúng là muốn có hài tử, nhưng không liên quan đến ngôi vị Hoàng đế, chỉ đơn thuần muốn một đứa nhỏ giống Kì Ương mà thôi.”

    “Ha ha ha, nếu một năm trước đệ nói lời này với ta, ta nhất định cảm thấy đệ phát sốt rồi. Hiện nay cảm thấy đúng như người ta nói, từ hi đệ lấy Lăng Kì Ương, tính cách cũng tốt lên không ít.” Quân Thừa Cảnh cười nói.

    “Ở bên nhau, có những chuyện sẽ không tự chủ được thay đổi theo hắn. Nhưng ta vui vẻ chấp nhận.” Chỉ cần vì Lăng Kì Ương, y nguyện ý thay đổi, “Mặc kệ rốt cuộc có linh nghiệm hay không, đợi đến đất phong, ta nhất định mang Kì Ương đến dâng hương.”

    “Được. Ta sai người chuẩn bị trước, đến lúc đó các đệ cùng ta quay về đất phong.”

    “Được.” Quân Ly Xuân gật đầu đáp.

    Mấy ngày sau, Đan Văn Kha lấy thân phận tân hoàng của Sí Trạch đi vào quân Đại Nghiệp, mặt ngoài là cùng Đại Nghiệp thương nghị việc liên bang, thực tế là tới cảm tạ.

    Sau khi tiến vào đại trướng, Đan Văn Kha cho người lui hết, mới cười nói với Quân Ly Xuân: “Đại ân không lời nào cảm tạ hết được.”

    “Ngươi làm Hoàng đế cũng hài lòng nhỉ?” Quân Ly Xuân cũng không khách khí, cũng không dùng kính xưng.

    Đan Văn Kha thả lỏng ngồi trên ghế, bất đắc dĩ lắc đầu, “Ngồi trên vị trí này mới biết được chuyện phải giải quyết nhiều không tưởng, muốn thả lỏng một chút cũng không được. Du quốc loạn chỉ là dân chúng thành trì, có Du quân vương thống trị cũng không ngại. Nhưng Sí Trạch loạn là triều đình, Tiên hoàng giết không ít quan viên đắc lực, đến nỗi triều đình thiếu hụt nhân tài. Hơn nữa không ít những kẻ được lợi thời Tiên hoàng trước đây không phục ta làm Hoàng đế, mặc dù không dám phản, nhưng cũng không phòng được bọn chúng lén ngáng chân. Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có chỗ Lân Vương gia mới có thể khiến ta an tâm nghỉ ngơi một chút, nên tới đây.” Nghĩ đến cũng có chút buồn cười, nơi có thể khiến hắn thả lỏng cư nhiên là quân doanh của nước từng là địch quốc, Hoàng đế như hắn cũng có chút bi ai.

    “Sự tình thuận lợi hơn nhiều so với ta nghĩ, cũng có người đứng ra ủng ngươi làm đế, nếu không thật uổng phí tâm tư của bổn vương cùng Vương phi.”

    “Ta cũng không ngờ, nếu không phải Tiên hoàng mang ta ra chiến trường, để ta mượn cơ hội lung lạc lòng người, chỉ sợ còn phải tranh đấu thêm.” Hiện tại Thập ca hắn, ở Sí Trạch vẫn là Hoàng đế, cũng chỉ có thể xưng là Tiên hoàng. Tuy rằng hắn tội nhiều hơn công, nhưng vì thể diện Hoàng gia, Đan Văn Kha vẫn không thể không đưa đi đại táng.

    “Không thể không nói, Tiên hoàng Sí Trạch thật sự là không được lòng người.” Quân Ly Xuân nói.

    Đan Văn Kha cười gật gật đầu, lại hỏi: “Sao lại không thấy Lân Vương phi?”

    “Vương phi của bổn vương, vì sao phải tới gặp ngươi?” Quân Ly Xuân nhướn mày, có chút bất mãn.

    “Không dám không dám, chỉ là Vương phi chiếu cố giúp ta nhiều như vậy, ta chuẩn bị chút lễ vật, còn thỉnh Vương phi vui lòng nhận cho.” Đan Văn Kha nói xong, từ trong tay áo lấy ra một miếng lệnh bài, “Đây là lệnh bài của ta, về sau các ngươi dùng vật này sẽ có thể tùy ý xuất nhập Sí Trạch. Gặp phiền toái cũng có thể lấy nó đến chỗ quan phủ, gặp nó như gặp ta.”

    Quân Ly Xuân hơi hơi nhíu mày, “Cho dù Vương phi của bổn vương giúp ngươi, cũng không cần lễ tạ ơn lớn như vậy.” Thứ này y thấy tuyệt đối không thể dễ dàng nhận.

    “Ta biết rõ Vương gia cùng Vương phi đều là người quang minh chính đại, đoạn sẽ không làm chuyện thương tổn con dân hai nước, cho nên mới nguyện đem tặng cho Vương phi. Cũng hy vọng các ngươi rảnh rỗi, đến Sí Trạch dạo chơi.” Đan Văn Kha hiển nhiên không có ý thu hồi.

    Quân Ly Xuân do dự một lát, nói: “Thứ này ta thay Vương phi nhận trước, có dùng hay không tất cả theo ý hắn.”

    “Rất tốt.” Đan Văn Kha gật gật đầu, giao lệnh bài cho Quân Ly Xuân, lại nói: “Qua mấy ngày nữa, ta chuẩn bị đến Đại Nghiệp một chuyến, cùng Duyên Hi đế thương thảo việc đồng minh.”

    “Ừm, giải quyết Tiên hoàng Sí Trạch này phiền toái, Phụ hoàng chắc hẳn cũng đã suy nghĩ một phần.” Quân Ly Xuân nói.

    “Vậy còn thỉnh Vương gia đến lúc đó vì Sí Trạch nói tốt vài câu.” Đan Văn Kha cười nói.

    Quân Ly Xuân nhìn nhìn hắn, nói: “Đây mới là mục đích ngươi tặng lệnh bài?”

    “Không dám, chỉ là vì giúp người trong nhà Vương gia thượng vị về sau thôi, cũng có chút quyền lên tiếng.” Đan Văn Kha cũng không quên hứa hẹn của mình.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, “Lời bản vương sẽ truyền, về phần thành ý còn phải xem ngươi đã.”

    “Ta hiểu.” Đan Văn Kha cười càng lớn, cảm thấy mình tìm Lân Vương hợp tác là sáng suốt nhất.

    Mãi qua bữa tối, Đan Văn Kha mới rời khỏi quân doanh.

    Quân Ly Xuân tính ngày, thánh chỉ cũng nhanh đến rồi, y phải chuẩn bị một chút, đưa thê khanh đến đất phong hưởng thụ lạc thú thế giới hai người……

    Chương 42: Lộ đồ vi khiển

    Thánh chỉ rất nhanh đưa đến Quyết Lĩnh thành, Duyên Hi đế hạ lệnh, lệnh Quân Ly Xuân tức khắc dẫn quân hồi kinh, cũng ca ngợi Nhị Hoàng tử Quân Thừa Cảnh, có công trợ chiến, đợi sau khi quay về đất phong, có ban thưởng khác.

    Quân Ly Xuân an bài binh mã, ba ngày sau nhổ trại, hồi kinh.

    Trước khi rời đi, Du quân vương đến tiễn.

    “Lần này ít nhiều được Lân Vương hỗ trợ, nếu không Du quốc đã nguy hiểm.” Nghĩ đến chiến sự ngập nghềnh, trong lòng Du quân vương cũng trăm mối ngổn ngang, cũng may hết thảy đều đã qua.

    “Quân vương khách khí. Du quốc là nước phụ thuộc Đại Nghiệp, khi gặp nạn ra tay tương trợ là đương nhiên.” Quân Ly Xuân nói.

    “Mặc kệ thế nào, Lân Vương giúp nước ta trăm dân thoát ly khổ ải, ơn này, bản quân suốt đời khó quên.” Du quân vương tang thương trong mắt vẫn chưa vì chiến tranh bình ổn mà tiêu tán, có thể thấy được còn đang gắng sức.

    “Đây đều là ân điển của Phụ hoàng, bổn vương chỉ theo tôn chỉ hành sự.” Quân Ly Xuân không nhận lời khen của Du quân vương.

    “Vương gia quá khiêm tốn. Nói thật, lần này nếu đổi thành người khác lĩnh binh đến, chưa chắc có thể đánh lui Sí Trạch quân. Chỉ nhìn một cách đơn thuần thức ngài dùng đối phó quân tiên phong của Sí Trạch, cũng biết.” Du quân vương cũng chỉ ăn ngay nói thật, cũng không có nửa phần nịnh hót.

    “Chỉ là vừa vặn có biện pháp thôi.” Nói đến công lao này cũng không hẳn là của y.

    Du quân vương cười nói: “Có đôi khi cảm thấy là trùng hợp, nhưng từ đầu có ai biết không phải thiên ý?”

    Quân Ly Xuân không nói, có lẽ có những chuyện thật sự là trời cao đã sớm an bài.

    Du quân vương tiến lên một bước, dùng giọng chỉ hai người có thể nghe nói: “Nếu ngày sau, Lân Vương có ý với Thái tử vị, bản quân nhất định ủng hộ, tuyệt đối không chần chừ.”

    Quân Ly Xuân nhìn nhìn Du quân vương, nói: “Bổn vương không bận tâm ngôi vị Hoàng đế, Du quân vương suy nghĩ nhiều rồi.” Y cùng Du quân vương dù sao cũng không thân quen, có một số việc cho dù đối phương tỏ rõ thái độ, y cũng muốn cẩn thận đối đãi. Huống chi y không có hứng thú với vị trí kia.

    Du quân vương kinh ngạc nhìn y, “Ngài……”

    “Ý tốt của quân vương, bổn vương nhận. Mong rằng Du quân vương có thể mau chóng khiến Du quốc khôi phục cảnh tượng ngày xưa, đây mới là phúc của dân chúng.” Quân Ly Xuân thật tâm nói.

    Du quân vương lui về khoảng cách ban đầu, cười nói: “Nếu như thế, bản quân cũng không nói thêm nữa. Một thời gian tới bản quân sẽ đến Nghiệp quốc tiến cống, đến lúc đó sẽ cùng Lân Vương đối ẩm vài chén.”

    “Rất tốt. Sắc trời không còn sớm, bổn vương cáo từ.” Quân Ly Xuân ôm quyền nói.

    Du quốc quân gật gật đầu, “Chúc Vương gia thuận buồm xuôi gió.”

    Sau đó, đại quân chậm rãi rời khỏi Quyết Lĩnh thành, lên đường hồi kinh……

    Một ngày sau khi đại quân rời đi, Quân Ly Xuân thừa dịp buổi tối cắm trại nghỉ ngơi, mang theo Lăng Kì Ương, ngồi lên xe ngựa chuẩn bị từ trước rời khỏi đội ngũ đại quân, chạy đến đất phong của Quân Thừa Cảnh. Vì không để ai nghi ngờ, Quân Ly Xuân sai hai ám vệ giả trang thành y cùng Lăng Kì Ương, ở trong quân cho đủ số. Hơn nữa cũng để Mính Lễ ở lại làm bộ, hơn nữa có Lăng Hồng Chi che giấu, có thể nói là không gì sơ sót.

    Xe ngựa chạy trên đường nhỏ, ảnh vệ của Quân Ly Xuân đánh xe, chỉ có khi đi đường mới xuất hiện, chờ ngừng xe, người liền biến mất tiêu.

    Đang đến hạ, thời tiết nóng lên, nhưng còn chưa tới quý nóng bức. Lúc này đi du lịch, thời gian thật cũng vừa đẹp. Khung cảnh cây cối cùng hoa dại khắp nơi hai bên đường, cũng khiến hai người được thưởng thức cảnh đẹp ý vui.

    Lại thêm hai ngày mới tới Đất phong của Quân Thừa Cảnh, vốn muốn cùng đi, nhưng lại lo không tiện che giấu, cho nên Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đi sau một bước.

    Trên xe ngựa, Lăng Kì Ương tựa trước người Quân Ly Xuân, đọc một quyển sách sử ngày hôm qua đào trong đống sách ra, Quân Ly Xuân bổ hạnh đào hơi chua ra, bỏ hạt, sau đó đưa đến miệng Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương nhìn, liền ngáp một cái, buông sách, nhắm mắt.

    “Buồn ngủ sao?” Quân Ly Xuân kéo chăn mỏng trên người Lăng Kì Ương bị lệch về trước đây một chút, tuy rằng thời tiết đã nóng, nhưng chạy trên đường khó tránh khỏi thời tiết thay đổi, vẫn đắp thêm một lớp, đừng để sinh bệnh mới tốt.

    “Không sao, chỉ là có chút mệt mỏi.” Lăng Kì Ương cười cười, lấy miếng hạnh đào Quân Ly Xuân đút đến miệng hắn, nhét vào miệng Quân Ly Xuân, nói: “Ăn nhiều rồi, bụng có chút trướng.”

    “Ừ, đêm rồi ăn tiếp.” Quân Ly Xuân lấy hạnh đào để vào tráp bên cạnh, “Chạy đi luôn có chút nhàm chán, ban đầu nhìn ngắm phong cảnh cũng không tệ, nhưng xem nhiều cũng sẽ cảm thấy chán. Đợi đến chỗ Nhị ca rồi, mang ngươi đi hảo hảo dạo chơi.”

    “Ta không phải chán.” Lăng Kì Ương cầm lấy ngón tay Quân Ly Xuân, “Ngươi cùng ta, đến đâu cũng không nhàm chán.”

    Quân Ly Xuân bật cười, hôn lên thái dương hắn, “Vậy kiếp sau, kiếp sau khi sau nữa, vĩnh viễn, ta đều ở cùng ngươi, được không?”

    Lăng Kì Ương thật sự gật gật đầu, trả lời: “Được.”

    “Ừm, ta cũng thấy như vậy rất tốt.” Quân Ly Xuân siết chặt cánh tay ôm hắn.

    Khi hai người tới đất phong, Quân Thừa Cảnh tính thời gian, đang ở cửa thành chờ.

    Thấy xe ngựa bọn họ, bước nhanh tới, cười nói: “Đến rồi.”

    Quân Ly Xuân xốc màn xe, có chút bất ngờ nói: “Nhị ca sao lại đến đây?”

    “Sợ các đệ không tiện tìm đường, cứ tới đây chờ. Vừa lúc tiện thể đưa bọn đệ đi tham quan phố xá, nếm thử chút đồ ăn vặt nơi này.” Quân Thừa Cảnh cười sảng khoái.

    “Nhị ca lên đây trước đi.” Quân Ly Xuân nhường vị trí, mời Quân Thừa Cảnh lên.

    Quân Thừa Cảnh nói với tùy tùng phía sau: “Mấy người các ngươi đi về trước.”

    Các tùy tùng đáp tiếng, chỉ lưu lại một người theo Quân Thừa Cảnh, còn lại liền rời đi trước.

    Quân Thừa Cảnh nói lộ tuyến cho ảnh vệ đánh xe, rồi an tâm ngồi trong xe.

    “Đệ khanh đây là không ngủ đủ?” Nhìn mặt Lăng Kì Ương có màu mệt mỏi, Quân Thừa Cảnh hỏi.

    “Không sao, có thể là vì đi đường, có chút mệt mỏi.” Lăng Kì Ương mỉm cười nói.

    “Chờ một lát tới chỗ ở, hảo hảo nghỉ ngơi một chút.” Nói đến người này, Quân Thừa Cảnh lại nói: “Đúng rồi, trước đây chưa hỏi, các đệ ở phủ của ta, hay muốn ở riêng? Ở chỗ ta, ta tùy thời có thể chiếu ứng, nhưng ở riêng thì tự tại hơn so với ở phủ, các đệ chọn đi.”

    Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương liếc mắt, nhìn nhau cười, Quân Ly Xuân mở miệng nói: “Nhị ca suy nghĩ chu toàn, ta cùng với Kì Ương ở riêng là được, cơ hội kiểu này quá khó có, ta cũng không muốn bỏ lỡ.”

    “Được, lập tức đưa bọn đệ đến chỗ ở.” Quân Thừa Cảnh đều đã chuẩn bị xong cho cả hai bên, cho nên mặc kệ Quân Ly Xuân chọn cái nào, đều có thể tức khắc vào ở.

    Phố xá cực kỳ náo nhiệt, ba người không xuống xe, vén mành nhìn ra bên ngoài, xe ngựa chậm rãi chạy, thật cũng không vướng bận.

    “Thơm quá.” Lăng Kì Ương hít hít mũi, nhìn xung quanh.

    Quân Thừa Cảnh ha ha cười, nói: “Đây chính là món đặc sản, tên là đậu hủ thơm.” Nói xong, Quân Thừa Cảnh phân phó tiểu tư bên người đi mua một chút, lại nói: “Nhà này đậu hủ thơm là thương hiệu lâu đời ở đây, không có cửa hàng, chỉ có xe đẩy của lão bản cùng lão bản nương ngay tại chỗ bán. Dùng đậu hủ non mỗi sáng làm ra, cắt thành khối vuông hai tấc, ở giữa để rỗng, nhồi nhân thịt đã ướp. Dùng dầu nóng tráng qua nồi, rồi bỏ thêm trám tương họ đặc chế, ngoài xốp trong mềm, rất thơm.” Nói đến mỹ vị này, Quân Thừa Cảnh có vẻ thao thao bất tuyệt, khiến Lăng Kì Ương cũng không nhịn được có chút thèm.

    Đợi một hồi lâu, tiểu tư mới ôm đậu hủ thơm mới nấu ra chạy tới, người xếp hàng thật sự rất nhiều, hắn cũng không thể dùng chức quyền của chủ tử, ảnh hưởng đến thanh danh.

    Quân Thừa Cảnh nhận, đưa cho Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương. Lăng Kì Ương mở túi giấy ra, cắn một ngụm, bị nóng đến hít hà.

    Quân Ly Xuân cười nói: “Gấp cái gì, không phải nói ‘nóng vội ăn không được đậu hủ nóng’ đó sao?”

    Lăng Kì Ương không biết xấu hổ cười cười, hắn cũng không biết mình bị sao vậy, ngửi được hương vị này liền rất thèm ăn, cẩn thận cắn thêm một ngụm, nhân thịt lộ ra, nước thịt cũng chảy ra theo, còn cả mùi cay thơm của tương, thật sự là rất tuyệt.

    “Ăn ngon lắm.” Lăng Kì Ương tán thưởng nói.

    Thấy hắn ăn rất vui vẻ, trong lòng Quân Ly Xuân cũng cao hứng, dù sao cũng rất ít thấy Lăng Kì Ương thích ăn cái gì như vậy. Y đối với thứ này không hứng thú lắm, liền đem phần của mình cho Lăng Kì Ương. Lăng Kì Ương ăn xong phần mình, nhìn nhìn Quân Ly Xuân, vẫn cảm thấy mình thế này không tốt lắm, nhưng Quân Ly Xuân vẻ mặt sủng ái nhìn hắn, hắn lại thật sự không muốn buông tay.

    Nghĩ nghĩ, Lăng Kì Ương mở gói to ra, đưa đậu hủ thơm tới bên miệng Quân Ly Xuân trước, cho y cắn.

    Quân Ly Xuân giơ tay xoa xoa tóc Lăng Kì Ương, cười nói: “Ta không đói, ngươi ăn đi.”

    Lăng Kì Ương vẫn cố chấp không thu tay. Quân Ly Xuân bất đắc dĩ cười, sau đó cắn một ngụm. Lăng Kì Ương lúc này mới vừa lòng, tiếp tục ăn phần của Quân Ly Xuân.

    “Giống tiểu hài tử quá.” Quân Ly Xuân cười nói.

    Lăng Kì Ương cũng không để ý đến y, tiếp tục cúi đầu ăn.

    Quân Thừa Cảnh nhìn hai người không coi ai ra gì, cười sai tiểu tư lại đi mua thêm.

    Lăng Kì Ương một hơi ăn bảy phần, ăn no tựa vào trên người Quân Ly Xuân, động cũng không muốn động. Quân Ly Xuân xoa xoa bụng hắn, phát hiện không có phình lên, cũng không biết đồ ăn đi đâu hết rồi.

    Dạo một vòng, Quân Ly Xuân lại sai người mua chút thức ăn vặt cùng điểm tâm, lúc này mới đến chỗ ở Quân Thừa Cảnh đã chuẩn bị trước đây.

    Chỗ ở Quân Thừa Cảnh sắp xếp cách phủ hắn rất gần, hàng xóm luôn. Sân không lớn, bố trí thật sự rất khác biệt, rất có cảm giác gia đình.

    “Ta lúc trước mua chỗ này cũng là thấy nó tuy rằng không lớn, nhưng ngũ tạng câu toàn, bố cục cũng hợp lý, nghĩ nếu về sau các đệ ai đến đây, vừa lúc có thể ở tạm.” Quân Thừa Cảnh mang hai người đi thăm chỗ ở, “Hiện tại đệ đã đến rồi, nó cũng phát huy được công dụng.”

    “Nhị ca có tâm.” Chỗ ở nhỏ này Quân Ly Xuân rất vừa lòng, không giống vương phủ rộng mở quang đãng, cảm giác rất ấm áp tinh xảo.

    Lăng Kì Ương cũng rất thích nơi này, nhất là ghế nằm dưới tán nho, nhìn an nhàn mà thoải mái.

    “Các đệ thích là tốt rồi. Nơi này ta đã sai người thu thập thỏa đáng, mỗi ngày ta sẽ sai người trong phủ đưa ba bữa cơm đến, miễn sai người lại đây hầu hạ, đệ lại ngại vướng bận.” Chỉ nhìn cảnh bọn họ không coi ai ra gì ở trên xe ngựa kia cũng biết, Quân Thừa Cảnh hiểu, bọn họ căn bản không cần người khác bước vào cuộc sống hai người.

    “Đa tạ Nhị ca.” Quân Ly Xuân nói.

    “Khách khí cái gì. Được rồi, các đệ nghỉ ngơi trước, có chuyện gì sai người đến phủ tìm ta.” Quân Thừa Cảnh cười nói.

    “Được. Nhị ca đến thong thả, ta không tiễn.” Quân Ly Xuân mỉm cười nói.

    “Ừ, đừng tiễn.” Quân Thừa Cảnh mới bước được vài bước ra cửa, lại đột ngột dừng lại, quay đầu nói: “Đúng rồi. Ta có lập một y quán ở khu buôn bán, chuyên xem bệnh cho dân chúng túng quẫn, đệ khanh nếu có chút rảnh rỗi, có thể đến ngồi khám một hai ngày, giải quyết một ít nghi nan tạp chứng cho dân chúng đất phong không?”

    “Đương nhiên, Kì Ương cầu còn không được.” Lăng Kì Ương cười nói: “Ta vẫn muốn xem thử y thuật của mình tới trình độ gì rồi, nhưng vẫn tìm không được cơ hội thích hợp, Nhị ca cho ta cơ hội này, Kì Ương sẽ cố gắng hết sức.”

    “Tốt lắm, mấy ngày nữa ta tự mình đưa đệ sang.” Quân Thừa Cảnh tâm tình rất tốt nói.

    “Được, vậy phiền Nhị ca.”

    “Là Nhị ca phiền đệ mới đúng.” Quân Thừa Cảnh khoát tay, nói: “Được rồi, ta về trước.”

    “Nhị ca đi thong thả.” Lăng Kì Ương cười nói.

    Chờ Quân Thừa Cảnh rời đi, Quân Ly Xuân ôm chầm lấy Lăng Kì Ương, nói: “Không phải nói là ở cùng ta sao? Sao lại đồng ý đi khám bệnh?”

    “Trước đó ngươi không phải nói, nếu ta phải xuất môn dạo chơi hành y, ngươi đồng ý theo giúp ta ả?” Lăng Kì Ương ngẩng đầu hỏi lại.

    Quân Ly Xuân bật cười, “Đúng, ta cùng ngươi. Vậy hiện tại thê khanh của ta có phải nên bồi vi phu ngủ một hồi, nuôi dưỡng tinh thần hay không?”

    “Ừ.” Lăng Kì Ương cũng có chút mệt nhọc, liền gật đầu.

    Quân Ly Xuân ôm lấy Lăng Kì Ương, đi về phòng ngủ. Tán nho phía sau bị gió thổi nhẹ nhàng rung động, mang theo chút lưu luyến an nhàn, điểm xuyết cho vẻ thanh bình của tiểu viện……

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh