Trọng sinh chi quy linh – Chương 59-65

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh

    Chương 59: Hỉ sự vi song

    Chuyện phủ Vọng Dương Bá truyền ồn ào huyên náo ở Nghiệp kinh, mọi người vừa thương Lăng Phỉ Ngữ, vừa cực kỳ phỉ nhổ với đại phu nhân không làm tròn bổn phận người mẹ. Việc này cũng không thể không bay đến tai Duyên Hi đế, Duyên Hi đế cũng càng chắc chắn để cha Lăng Kì Ương ly hôn với Vọng Dương Bá là chính xác, nếu không tôn nhi của mình chẳng phải cũng khiến người chê cười?

    Quan phủ bên kia bởi vì đại phu nhân không chịu phối hợp, án tử kéo dài. Đại phu nhân vốn muốn chờ mẫu gia tới cứu nàng một phen, đưa Lăng Phỉ Ngữ về, lại quên mất Dung tướng quân phủ hiện tại đã ốc còn không mang nổi mình ốc, nào có thời gian rỗi đi quản một nữ nhi gả ra ngoài còn bị người chê cười chứ?

    Phủ Vọng Dương Bá sứt đầu mẻ trán cũng không ảnh hưởng đến Lân Vương phủ. Lăng Kì Ương uống xong thuốc dưỡng thai, Lạc Tố đưa người đem y phục mới vào. Trước đó Hoàng hậu phần thưởng không ít vải vóc, nhưng bởi vì ít màu đỏ, cho nên phần lớn đem làm y phục mới cho Lăng đa đa. Quân Ly Xuân lại đặt một ít gấm vóc màu đỏ, làm cho Lăng Kì Ương mấy bộ rộng thùng thình.

    Từ khi bắt đầu lộ rõ, bụng Lăng Kì Ương liền lớn đặc biệt nhanh, nhìn bóng lưng thì vẫn gầy, nhưng chuyển tới trước mặt, sẽ thấy bụng giấu không được.

    Cầm lấy y phục mới ướm thử trên người hắn, Quân Ly Xuân vừa lòng gật gật đầu, xoa xoa bụng Lăng Kì Ương, cười nói: “Ta phải để ngươi ăn ít một chút. Không phải không muốn cho ngươi ăn, mà lỡ đâu hài tử quá lớn, ngươi cũng dễ gặp nguy hiểm.”

    Lăng Kì Ương nhìn y, cười mà không nói.

    Không đợi Quân Ly Xuân tiếp tục nói, Cô Diệu đã bưng một bát canh gà đi đến, nhìn nhìn y phục đỏ đầy bàn, lại đánh giá hai người một chút, để canh lên một cái bàn nhỏ bên cạnh, nói: “Nếu đói thì ăn cái này.”

    Lăng Kì Ương cười đáp: “Cám ơn sư phụ.”

    Quân Ly Xuân bất đắc dĩ nhìn Lăng Kì Ương, quay đầu nói với Cô Diệu: “Tiền bối, ta cảm thấy không nên để Kì Ương ăn nhiều như vậy, bụng hắn càng lúc càng lớn, ta sợ hắn khi sinh sản gặp nguy hiểm.” Đối với cách ăn không cao lên mà chỉ lớn bụng này của Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân lo lắng không phải không có lý.

    Cô Diệu nhìn nhìn Quân Ly Xuân, không biểu cảm nói: “Hắn hoài song thai, bụng có lớn hơn một chút cũng bình thường. Nếu không cho hắn ăn, hài tử làm sao có thể lớn tốt được?”

    “Song thai?!” Quân Ly Xuân kinh ngạc, ở Nghiệp quốc sinh một đứa đã không dễ dàng, Kì Ương lần này lại hoài hai đứa, đây là bao nhiêu phúc khí? Người khác thật sự là cầu cũng không được.

    Lăng Kì Ương bật cười, sư phụ trước đây đã phát hiện, nhưng bởi vì ít tháng, cho nên chưa kết luận. Hôm qua hắn đến chỗ sư phụ kia hỏi chuyện dược lý, sư phụ lại bắt mạch cho hắn, mới bằng lòng xác định thật sự là hai đứa. Lăng Kì Ương cũng phi thường kinh hỉ, đồng thời cũng có chút tự trách mình lười biếng, có sư phụ ở đây lại chưa bao giờ để người bắt mạch, cứ thế hôm qua mới biết.

    “Song thai dễ dàng sinh non, ngươi tốt nhất nên chiếu cố hắn.” Cô Diệu nói với Quân Ly Xuân.

    “Vâng, tiền bối yên tâm.” Quân Ly Xuân lập tức lấy canh gà của Cô Diệu đưa đến trước mặt Lăng Kì Ương, “Ăn thêm chút, hài tử mới có thể rắn chắc.”

    Lăng Kì Ương cười nói: “Chờ một chút nữa rồi ăn, mới vừa uống thuốc, trong bụng toàn nước.”

    “Được.” Quân Ly Xuân kỹ càng đặt canh vào hộp giữ ấm, sau đó nắm tay Lăng Kì Ương, cười vui vẻ.

    Cô Diệu nhìn hai người, không nói gì xoay người rời đi, đến viện Lăng đa đa.

    Ngày kế, Quân Ly Xuân vào cung. Một là làm chuyện trước đó đã hứa với Đan Văn Kha, hai là muốn nói cho Hoàng hậu Kì Ương hoài song thai. Vì để Lăng Kì Ương hảo hảo dưỡng thai, Quân Ly Xuân không dẫn hắn theo.

    Biết được tình hình Lăng Kì Ương, Hoàng hậu cao hứng nhanh chóng sai người chuẩn bị chút ngọc khí trân bảo, ban Quân Ly Xuân mang về cho Lăng Kì Ương gối và chơi đùa.

    Sau đó Quân Ly Xuân còn nói cả hôn sự của Đại Công chúa. Chuyện quan hệ cá nhân giữa y cùng với Đan Văn Kha tuy rằng không thể để Hoàng Thượng biết, nhưng có thể cho Hoàng hậu biết, Hoàng hậu cũng tuyệt đối là người giữ kín bí mật.

    “Ừm, hai ngày này bản cung đã nghĩ đến hôn sự của Đại Công chúa. Vốn còn có chút do dự, dù sao cũng không biết Sí Trạch đế tính tình thế nào, hiện giờ nghe con nói vậy, hắn thật ra cũng là người đáng phó thác. Ta mấy ngày trước cũng hỏi ý Đại Công chúa, nó nói toàn bộ để ta làm chủ. Ta mặc dù không phải thân mẫu của nó, nhưng đại sự này cũng tất phải lo lắng chu toàn cho nó.” Hoàng hậu nói: “Đã vậy, đợi tối ta gọi nó tới, hỏi lại ý nó.”

    “Vâng.” Quân Ly Xuân gật gật đầu.

    Hoàng hậu uống ngụm trà, nói: “Con có biết gần đây Tam ca cùng Lục ca con bận cái gì không? Bản cung đã mấy ngày không thấy chúng.” Trên cơ bản Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt mỗi ba ngày sẽ tới thỉnh an nàng, nhưng đã vài ngày, không thấy bóng dáng hai người bọn họ.

    Quân Ly Xuân cũng đã mấy ngày chưa gặp hai vị huynh trưởng, nghĩ hai người có thể đều đang bận.. Điều tra thân thế Mạc Thanh Ca, hơn nữa còn chuyện bè phái của Hoàng Quý phi, cho nên bận đến mức không rảnh, “Tam ca cùng Lục ca đang bậndiệt trừ bè phái của Hoàng Quý phi, con ở phủ trông chừng Kì Ương, không giúp được cái gì, còn phiền hai vị huynh trưởng quan tâm.” Chuyện Mạc Thanh Ca y tất nhiên sẽ không nhiều lời, chỉ có thể dùng chuyện Hoàng Quý phi chắn.

    Hoàng hậu gật gật đầu, “Ừ, con cứ chuyên tâm chiếu cố Kì Ương đến, mặt chuyện khác để hai người chúng nó làm. Con hôm nay trở về đến thăm phủ Uyên Nhi cùng Triệt Nhi, giúp bản cung tặng một ít thuốc bổ qua, cũng nói hai đứa nó mọi việc cẩn thận chút.”

    “Vâng, nhi thần biết.” Quân Ly Xuân gật gật đầu.

    “Hoàng Thượng giá lâm!” Quân Ly Xuân trà mới vừa uống một ngụm, chợt nghe người hầu bên ngoài cao giọng nói.

    Quân Ly Xuân cùng Hoàng hậu đứng dậy tiếp giá, Duyên Hi đế vào thấy hai người, liền khoát tay áo, “Đứng lên đi. Con sao lại một mình đến? Kì Ương đâu?”

    “Kì Ương ở phủ nghỉ ngơi, nhi thần thấy hắn mệt mỏi, không cho hắn tiến cung.” Quân Ly Xuân nói.

    “Chỉ là thân mình không thoải mái?” Duyên Hi đế hỏi.

    Hoàng hậu cười tiếp nói, “Kì Ương hoài song thai, Xuân Nhi sợ nó mệt, mới mới để ở lại phủ nghỉ ngơi.”

    “Thật sao?” Duyên Hi đế trên mặt cũng lộ ra ý cười kinh hỉ.

    “Là chính Y thánh tiền bối nói, không sai được. Nhi thần cả gan, đưa tiền bối vào phủ ở lâu, cũng tiện để ngài chiếu cố Kì Ương cùng hài tử.” Quân Ly Xuân mượn cơ hội nói.

    “Ừ, hẳn nên thế.” Duyên Hi đế gật gật đầu.”Hắn hiếm khi nguyện ý vào vương phủ, con cũng cần chiếu cố chu toàn, không được chậm trễ.”

    “Nhi thần tuân chỉ.”

    Nói xong chuyện Kì Ương, Hoàng hậu hỏi: “Hoàng Thượng sao giờ này lại đến đây?” Theo lý Hoàng Thượng hẳn là đang ở ngự thư phòng phê tấu sớ.

    “À, về chuyện liên hôn, trẫm muốn nghe ý của nàng. Chuyện này vẫn chưa định ra, Sí Trạch đế cũng không thể ở Đại Nghiệp lâu, vẫn nên nhanh chóng định cho thỏa đáng.” Duyên Hi đế nói.

    “Nếu Phụ hoàng có việc,nhi thần cáo lui trước.” Quân Ly Xuân nói.

    “Không sao cả, con ngồi đi.” Duyên Hi đế cũng không tránh y, tiếp tục nói với Hoàng hậu: “Đêm qua, Hoàng Quý phi sai người gửi cho trẫm một phong thư, nói đã biết sai, cam nguyện bị phạt, nhưng trong thời gian cấm túc không khỏi lo lắng hôn sự của Nhị Công chúa, nàng tuy sai, nhưng Công chúa vô tội, thỉnh trẫm ban cho Nhị Công chúa một hôn sự tốt. Cũng có thể khiến nàng sau khi vô tri gây ra chuyện mất con, được an ủi một chút.”

    Hoàng hậu trầm mặc một lát, hỏi: “Vậy ý của Hoàng Thượng?”

    “Đại Công chúa cùng Nhị Công chúa đều là nữ nhi của trẫm, lòng bàn tay hay mu bàn tay đều là thịt, trẫm cũng chưa nghĩ xong.” Duyên Hi đế nói: “Hoàng Quý phi tự tung tực tác khiến trẫm tức giận, cũng thất vọng. Nhưng Nhị Công chúa dù sao cũng không tham dự, trẫm cũng không thể trách nó. Việc hôn sự tất nhiên vẫn phải hảo hảo ban chỉ.”

    “Đúng vậy. Kỳ thật hai vị Công chúa ai gả qua cũng được, đối với Đại Nghiệp mà nói đều là trăm lợi vô hại. Phàm là nữ tử, đều hy vọng gả cho một lang quân như ý, được trượng phu yêu thương. Công chúa ngày sau sống có tốt, Hoàng Thượng cũng có thể an tâm. Nếu hai vị Công chúa đều có thể, vậy sao không để Sí Trạch đế chọn? Sí Trạch đế chọn người vừa ý, tất ngày sau cũng sẽ sủng ái đối xử tử tế, Công chúa cũng nhưng cả đời sung sướng.” Hoàng hậu ngữ khí rất ôn hòa, câu nào cũng như từ mẫu suy nghĩ cho các nữ nhi.

    Duyên Hi đế nghĩ nghĩ, gật đầu, “Vậy theo Hoàng hậu làm đi. Hai ngày nữa trẫm thỉnh hắn tiến cung, giới thiệu cho hai vị Công chúa gặp mặt, rồi định đoạt.”

    Nếu Hoàng Thượng đã an bài, vậy vừa không tổn hại thanh danh, lấy lệnh của phụ mẫu, lời người mai mối, khiến Công chúa trong tình cảnh có phụ mẫu ở bên gặp mặt Sí Trạch đế, cũng coi như bình thường.

    “Vậy chuyện này giao cho nàng làm.” Duyên Hi đế nói với Hoàng hậu.

    “Vâng.” Hoàng hậu hành lễ.

    “Được rồi, trẫm còn có việc, về ngự thư phòng trước.” Duyên Hi đế đứng dậy, khi đi tới cửa, lại quay đầu nói với Quân Ly Xuân: “Cô Diệu bên kia có gì cần cứ việc nói cùng trẫm, hết thảy làm theo lễ chế Thân Vương.”

    “Vâng.” Quân Ly Xuân đáp: “Cung tiễn Phụ hoàng.”

    Duyên Hi đế gật gật đầu, lập tức rời khỏi Nhã Khôn cung.

    Xuất cung, Quân Ly Xuân đầu tiên đến phủ hai vị huynh trưởng, Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt như y nghĩ, đang điều tra chuyện Mạc Thanh Ca. Đưa đồ xong, lại giao Hoàng nương phân phó, Quân Ly Xuân trở lại Lân Vương phủ.

    Vào đêm, thị vệ bên người Đan Văn Kha đến lấy bức họa Đại Công chúa. Chuyện sau đó không cần Quân Ly Xuân quan tâm nữa.

    Hai ngày sau, Duyên Hi đế thỉnh Đan Văn Kha vào cung ẩm yến, tịch gian cũng an bài hai vị Công chúa xa xa ngồi. Đan Văn Kha sau khi xem qua bức họa, đã có chút ái mộ với Đại Công chúa, hôm nay thấy người thật, lại tâm sinh ái mộ. Nhị Công chúa tuy rằng ăn vận kiều diễm, nhưng không bì được với Đại Công chúa thanh lịch càng dễ nhìn.

    Đợi hai vị Công chúa dùng xong yến rời đi, Duyên Hi đế hỏi Đan Văn Kha vừa ý ai. Đan Văn Kha nói: “Hai vị Công chúa tất nhiên đều tốt. Nhưng ở dân gian Sí Trạch chúng ta có tập tục, bất luận là gả hay lấy, đều phải theo tuổi đến sắp xếp, nhỏ không thể vượt lớn, nếu không cuối cùng sẽ gả không ra, cũng lấy không vào. Bản quân đã là Hoàng đế Sí Trạch, cũng phải thep dân tộc. Nên muốn hướng Duyên Hi đế cầu lấy Đại Công chúa.”

    Duyên Hi đế cũng nghe qua tập tục này của Sí Trạch, liền gật đầu, nói: “Vậy trẫm theo người mong muốn.”

    Hôn sự của Đại Công chúa định sau mười ngày, Đan Văn Kha năm ngày sau rời kinh, quay về Sí Trạch trước một bước an bài, chuẩn bị cưới Đại Công chúa. Đại Công chúa mười ngày sau từ này theo biểu ca mẫu phi gia tiễn thân, Lăng Hồng Chi làm tướng hộ tống, đến Sí Trạch trước.

    Trước khi Đan Văn Kha về nước, lại lặng lẽ vào Lân Vương phủ. Cùng Quân Ly Xuân thương nghị chuyện chờ sau khi bè phái của Hoàng Quý phi rơi đài, cần hắn hỗ trợ.

    Mười ngày sau, Hoàng Thượng Hoàng hậu cùng chư vị tần phi và Hoàng tử tiến đến tiễn Đại Công chúa.

    Đại Công chúa sau khi bái phỏng Hoàng Thượng Hoàng hậu, lại với Quân Ly Uyên, Quân Ly Triệt cùng Quân Ly Xuân, cảm tạ bọn họ nhiều năm qua chiếu cố, cũng nhờ họ chiếu cố Phụ hoàng mẫu hậu, tẫn hiếu hộ nàng. Cuối cùng cười nói với Lăng Kì Ương, đợi ngày sau quay lại Đại Nghiệp vấn an Phụ hoàng mẫu hậu, tái kiến chất nhi của mình còn chưa sinh ra. Lăng Kì Ương gật gật đầu, nói câu chúc phúc. Đại Công chúa tạ ơn, liền xoay người trên kiệu liễn.

    Đội ngũ chậm rãi xuất phát, mười dặm hồng trang, vui mừng mà long trọng……

    Nhìn cảnh tượng trước mắt, Quân Ly Xuân giật mình nhớ tới đội ngũ của Lăng Kì Ương kiếp trước khi chết kia, không khỏi giơ tay ôm trụ lấy Lăng Kì Ương, gắt gao siết, cảm thụ chân thật của thời khắc này.

    Lăng Kì Ương ngẩng đầu nhìn y, cười vô cùng hạnh phúc. Quân Ly Xuân ngăn xúc động muốn hôn hắn, đáp lại bằng một ý cười thỏa mãn mà chân thật……

    Chương 60: Thi chi vi phúc

    Từ sau khi Hoàng Quý phi cùng Ngũ Hoàng tử bị cấm túc, nhân sinh hình như thoải mái hơn rất nhiều. Chuyện trên đều do Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt quan tâm, Quân Ly Xuân chỉ cần phải ở bên hảo Lăng Kì Ương, làm hắn cao hứng.

    Mấy ngày này, nhóm triều thần đã tổng kết ra mười lăm tội đại bất kính của phủ Dung tướng quân, từng cái đều theo luật mà xử. Đương nhiên, trong đó cũng không thiếu trợ giúp của Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt. Nhưng Duyên Hi đế vẫn chưa hạ chỉ, cũng không ngăn cản nhóm triều thần góp lời, hình như là đang đợi thời cơ cuối cùng.

    Mà như Lăng đa đa sở liệu, phủ Dung tướng quân tuy rằng thừa nhận tự ý truyền đan dược vào trong cung, nhưng đối với chuyện dược sảy thai lại cực lực phủ nhận. Bọn họ cũng thấy kỳ lạ, dược này ngay cả Tứ Hoàng tử cũng không biết, cho nên có thể xuống tay chỉ có người thân cận nhất và không bị hoài nghi bên Hoàng Quý phi.

    Hơn nữa hài tử chưa xuất thế kia có thể sẽ uy hiếp ngôi vị Hoàng đế của Ngũ Hoàng tử, Dung tướng quân phủ liền nhận định sự tình là do Ngũ Hoàng tử làm, muốn giá họa cho bọn họ.

    Bọn họ nói gì, Hình bộ đều chi tiết báo cho Duyên Hi đế. Duyên Hi đế nghe xong, trầm mặc hồi lâu, cũng không nói.

    Đảo mắt, Lăng Kì Ương có thai đã năm tháng, thân mình nặng lên, cả người đều cảm thấy lao lực, Quân Ly Xuân chỉ cần nhàn rỗi, sẽ ở bên hắn, cùng hắn nói chuyện giải buồn.

    “Thời tiết cuối cùng cũng mát mẻ.” Lăng Kì Ương nhìn nhìn không trung vừa cao vừa xanh, cảm thấy độ ấm này khiến hắn rất thoải mái. Năm nay mùa hạ đặc biệt dài, có thai vốn đã nóng, cho nên đối với Lăng Kì Ương mà nói cũng có chút gian nan, cho dù thêm băng, cũng chỉ hơi mát mẻ một chút thôi.

    “Nếu không phải ngươi hoài thai, thời tiết này ta thật muốn đưa ngươi đến khu vực săn bắn chơi mấy ngày.” Quân Ly Xuân ngồi đối diện hắn, cẩn thận bóc nho cho hắn. Hiện thật cũng không phải không thể đến, chỉ là y là phụ thân nên vì hài tử tích phúc, thật sự không nên sát sinh.

    “Lần sau đến, dù sao cũng còn nhiều thời gian.” Lăng Kì Ương cười dùng tăm trúc chọc nho, đưa vào miệng. Ăn mấy miếng, mới nói: “Nói đến xuất môn, Ly Xuân, ta muốn đến chùa phát cháo. Một mặt là làm việc thiện tích phúc vì hài tử, mặt khác cũng muốn dâng hương, cầu khẩn phủ trạch an ổn, cả nhà yên vui.”

    Quân Ly Xuân nghĩ nghĩ, phát cháo an toàn hơn so với săn thú. Đưa thêm người đến, Lăng Kì Ương sẽ không quá mệt mỏi, thật là lựa chọn không tồi.

    “Được, nghe lời ngươi. Lát nữa ta nói Mính Lễ đi chuẩn bị. Ngươi muốn đến chùa miếu nào?” Quân Ly Xuân hỏi.

    “Đến Quốc Trữ tự.” Lăng Kì Ương nghĩ nghĩ, nói. Quốc Trữ tự là chùa lớn nhất Nghiệp kinh, hương khói cường thịnh. Đạo cao tăng Thanh Nhất đại sư từng là trụ trì nơi này, nhưng sau đó hắn vì tăng cường truyền thụ phật hiệu cho chùa miếu khác quanh đó, không thể lúc nào cũng an bài việc vặt trong chùa, cho nên nhường lại vị trụ trì cho sư đệ.

    “Được.” Quân Ly Xuân gật đầu, phân phó Mính Lễ làm.

    Ba ngày sau, bên ngoài Quốc Trữ tự, người của Lân Vương phủ mang đến ba cái nồi lớn, bắt đầu dựng sạp phát cháo. Phía ngoài Quốc Trữ tự có hai điều hành lang tránh mưa thật dài, rất nhiều người ăn mày cùng vô gia cư ở tạm, tăng nhân trong Quốc Trữ tự cũng sẽ không đuổi bọn họ đi. Cho nên sau này, hành lang tránh mưa thành thứ trang trí, cho dù là ngày mưa, người dâng hương cũng sẽ bung dù đi, không tiến vào hành lang tránh mưa.

    Buổi sáng, Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân sớm thức dậy, hôm nay không thượng triều, cho nên Quân Ly Xuân có thể cùng Lăng Kì Ương đi. Đơn giản ăn xong cơm, hai người lên xe ngựa. Nhưng xe ngựa còn chưa chạy, Lăng đa đa cùng Cô Diệu đã bước đến.

    “Cha, tiền bối, sao lại dậy sớm như vậy?” Quân Ly Xuân nhìn hai người, nói.

    Lăng Kì Ương nghe vậy, cũng xốc màn lên nhìn ra.

    Lăng đa đa nhìn nhìn xe ngựa, nói: “Đã đi làm việc thiện tích phúc, ta với Cô Diệu cũng cùng đi. Cũng một tâm ý, hy vọng Kì Ương có thể bình an sinh hài tử.”

    Quân Ly Xuân cười nói: “Vậy làm phiền cha cùng tiền bối.”

    “Được.” Lăng đa đa gật gật đầu, lập tức cùng Cô Diệu lên xe ngựa.

    Xe ngựa chạy đến Quốc Trữ tự.

    Lúc dốn người đến, đã có thể ngửi được mùi cháo thơm. Trước ba bệ bếp cũng có xếp đội ngũ thật dài, không chỉ ăn mày gần Quốc Trữ tự, ngay cả ăn mày ở các chùa miếu khác cũng đều ngửi mùi mà đến, muốn ăn một bữa no khó có.

    “Vương gia, Vương phi, Nhạc Khanh quân, Y thánh tiền bối.” Mính Lễ thấy xe ngựa, lập tức nghênh đón.

    Quân Ly Xuân sau khi xuống xe, cẩn thận đỡ Lăng Kì Ương xuống, hỏi: “Chuẩn bị xong chưa?”

    “Cháo còn phải nấu thêm lát nữa, Lạc Tố đã bắt đầu sai người chia bánh đậu đỏ, cho bọn họ ăn trước.” Mính Lễ cười nói.

    Lạc Tố thấy họ, cầm rổ hành lễ từ xa, rồi tiếp tục phân đồ ăn. Trước đo mọi người đã giao, Lân Vương gia chỉ là đến làm việc thiện, mọi người không cần hành lễ. Giờ thấy Lân Vương gia cùng Lân Vương phi cao quý, cho dù không dám đường đường chính chính nhìn, cũng vẫn trộm nhìn mấy lần.

    Mọi người lại đợi thêm lát nữa, đầu bếp nấu cháo báo lại, nói cháo đã nấu xong, có thể phân. Quân Ly Xuân cầm lấy tay Lăng Kì Ương, cẩn thận vén cổ tay áo cho hắn, lại dùng khăn trắng bao lại, nói: “Cẩn thận chút, đừng để nóng. Mệt cứ tới đây nghỉ ngơi.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương cười gật gật đầu. Vừa xoay người, liền thấy Cô Diệu cũng đang tự vén cổ tay áo cho Lăng đa đa, biểu cảm của Lăng đa đa mặc dù có chút không được tự nhiên, nhưng cuối cùng vẫn nhận.

    Lăng đa đa, Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương lần lượt đứng trước ba đài. Mấy tiểu thị giúp làm trợ thủ, Cô Diệu ngồi ở một bên xem bệnh cho một vài người ăn mày giá yếu. Lăng Kì Ương rất bội phục sư phụ mình, bất luận ở tình huống nào, ngồi đối diện là người có thân phận thế nào, sư phụ đều sẽ làm hết chức trách y giả, tận tâm trị liệu. Dược tất nhiên là từ dược phòng của người lấy ra, chỉ cần cầm đơn thuốc đến cửa sau Lân Vương phủ chờ lấy là được, về phần một ít ngoại thương, người sẽ liền băng bó tặng dược tại chỗ, tuy rằng trên mặt vẫn lãnh đạm như trước, nhưng những bệnh nhân kia lại khen không dứt miệng.

    Ở đài, rất õ ràng, người xếp hàng chỗ Lăng Kì Ương nhiều nhất, tiếp theo là Lăng đa đa, mà chỗ Quân Ly Xuân chỉ có thể dùng hai chữ”Quạnh quẽ” mà hình dung. Nét tàn khốc bẩm sinh của Quân Ly Xuân khiến người sợ hãi, Lăng Kì Ương bọn họ ở lâu bên y, dần dần quen sẽ không cảm thấy gì, nhưng người ngoài mới gặp, không khỏi bị kinh sợ, chùn bước. Hơn nữa y lại trưng ra cái mặt lạnh, lại càng khiến người ta chỉ dám nhìn từ xa.

    Lăng Kì Ương nhìn nhìn y, không khỏi bật cười. Cho dù trước đài quạnh quẽ, Quân Ly Xuân cũng không cảm thấy xấu hổ, ngẫu nhiên có mấy nam tử tàn tật lớn gan đi qua, Quân Ly Xuân cũng không có biểu cảm dư thừa gì, chỉ múc đầy bát cho họ, rồi lại tiếp tục chờ.

    Quay đầu nhìn nhìn sư phụ tự bắt mạch cho người khác, Lăng Kì Ương từ bỏ ý tưởng để sư phụ tới thay Quân Ly Xuân—— sư phụ tuy rằng không có nét tàn khốc, nhưng này khuôn mặt tuyệt đối còn lạnh hơn so với Quân Ly Xuân.

    “Ly Xuân, đến đây.” Lăng Kì Ương cười vẫy tay với y.

    Quân Ly Xuân lập tức buông muỗng đi tới, thân thiết hỏi han: “Chỉ là mệt mỏi?”

    Lăng Kì Ương cười lắc đầu, “Không mệt, bất quá ta một mình có chút làm không xuể, ngươi tới giúp ta phân dưa muối đi.”

    “Được.” Hơn cái đài khô cằn nóng nực kia, Quân Ly Xuân tất nhiên càng thích ở bên Lăng Kì Ương. Lăng Kì Ương phân phó Mính Lễ cùng Lạc Tố đến thay vị trí của Quân Ly Xuân, người xếp hàng sau đó cũng bắt đầu dần dần phân tán sang bên Mính Lễ.

    Quân Ly Xuân căn bản không để ý, Lăng Kì Ương múc cháo cho bọn họ xong, y liền cho thêm một ít dưa muối bên trên, hai người phối hợp ăn ý, tốc độ cũng nhanh hơn rất nhiều.

    Những người ăn mày đến nhận cháo thấy hai người ân ái như thế, e ngại với Quân Ly Xuân cũng ít đi nhiều, sau khi nhận được cháo, cũng đều cảm tạ, thậm chí còn nói một ít lời chúc phúc. Điều này khiến tâm tình hai người cũng cực kỳ vui vẻ.

    Lúc chao đã gần phân hết, hai người bất ngờ thấy Hình bộ Thị lang vốn không nên xuất hiện ở chỗ này, từ sau khi nữ nhi hắn chết ở phủ Tứ Hoàng tử, vị đại nhân này liền có vẻ già đi rất nhiều, bất quá cũng may tinh khí còn, mới không suy sút quá mức.

    “Bái kiến Lân Vương gia, Lân Vương phi.” Hình bộ Thị lang hành lễ, nam tử trẻ tuổi đi theo bên người cũng hành lễ theo, nhưng Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương chưa từng gặp người này.

    “Đứng lên đi. Vốn là đến phát cháo, lễ tiết đều miễn.” Bởi vì có liên quan đến Tứ Hoàng tử, Quân Ly Xuân cùng Hình bộ Thị lang từ trước đến nay luôn bất hòa, cũng chưa nói với nhau được mấy câu.

    “Hôm nay vi thần đến, là muốn gửi cho ái nữ chút kinh thư tự chép, cầu nguyện nó sớm siêu thoát. Không ngờ ở chỗ này gặp Lân Vương gia cùng Vương phi. Vi thần cả gan, có thể xin hai vị hai chén cháo lấp bụng không?”

    “Tất nhiên.” Lăng Kì Ương cười nói. Hôm nay cháo chuẩn bị thật sự dư, cho nên cho dù cho bọn hắn hai chén cũng không sao.

    “Vậy đa tạ Lân Vương phi.” Hình bộ Thị lang nhìn người một nhà cao thấp Lân Vương phủ ở đây lo liệu, trong lòng không khỏi thương cảm cùng cảm thán.

    Lăng Kì Ương cầm hai bát sạch sẽ, múc hai chén cháo, Quân Ly Xuân như vừa rồi bỏ thêm dưa muối, sau đó đưa cho hai người.

    “Đa tạ Vương gia, Vương phi.” Hai người tiếp nhận cháo, cũng không nói thêm gì, lấy đũa, đứng ở một bên ăn.

    Lăng Kì Ương nhìn nhìn Quân Ly Xuân, bọn họ có chút tò mò vị nam tử bên người Hình bộ Thị lang kia, nhìn qua tuổi tác không lớn, nhưng vô cùng ổn trọng, từ y phục, cũng có chút thân phận. Tuy rằng là ăn ngoài trời, nhưng bộ dáng nam tử ăn cháo rất nhã nhặn, vừa thấy là biết từng được giáo dưỡng tốt. Một người như vậy, ở cùng Hình bộ Thị lang, rốt cuộc thân phận ra sao?

    Hai người tuy có nghi vấn, nhưng không cảm giác được ác ý, liền không hỏi nhiều.

    Hai người ăn xong cháo, Hình bộ Thị lang trả lại bát, nói: “Thật sự Lân Vương gia, cháo này nấu rất ngon. Vương gia Vương phi thiện tâm nhất định có thể cảm động lên trời, bảo hộ hai vị bình yên.”

    “Cám ơn lời chúc của ngài.” Lăng Kì Ương mỉm cười nói.

    Hình bộ Thị lang nhìn nhìn hai người, nhẹ giọng nói: “Thiện ác đến cùng sẽ có hồi báo, kẻ hại người không có kết cục tốt, người tích phúc cũng sẽ nhận được chiếu cố cùng hậu đãi của trời. Thần cáo từ trước.”

    Quân Ly Xuân hơi hơi gật gật đầu. Mặc dù cảm giác những lời này có chút ý tứ, nhưng hai người đều không hỏi nhiều.

    Hình bộ Thị lang đưa nam tử rời đi, bóng dáng vẫn có chút hiu quạnh như trước.

    Ngày kế lâm triều, Duyên Hi đế không biết từ đâu biết được chuyện cao thấp Lân Vương phủ đi phát cháo, ra sức ca ngợi một phen, cũng sai người bắt tay vào chuẩn bị, hiện tại vừa vào đông cứ bắt đầu mở quỹ phô phát cháo định kỳ, không cần đợi đến sau đông chí.

    Du quân vương trước đó vài ngày cũng trở về Du quốc, Đại Nghiệp cũng phái quân đội bảo hộ an toàn ly cảnh. Quan viên phụ trách việc này tỏ vẻ hết thảy đều ổn, Duyên Hi đế cũng có chút vừa lòng.

    Vốn tất cả mọi người nghĩ hôm nay lâm triều sẽ như vậy an ổn qua, tả Thừa tướng bước ra khỏi hàng nói: “Khởi bẩm Hoàng Thượng, thần có bản khải tấu.” Tả Thừa tướng từ trong cổ tay áo lấy ra một quyển tấu sớ trình lên, nói: “Ngũ Hoàng tử lạm dụng chức quyền, tính cả thế tử Cung Liêm Hầu, buôn bán tư diêm (muối an), giành lãi kếch sù, cũng uy hiếp quan viên liên can không được tiết lộ ra ngoài, nếu không liền lấy mạng toàn gia. Đây là tội đại nghịch, không thể thứ. Mong Hoàng Thượng minh giám!”

    Tả Thừa tướng vừa nói xong, cả triều ồ lên.

    Người hầu tiếp nhận tấu sớ đưa cho Duyên Hi đế, Duyên Hi đế sau khi xem nội dung chi tiết chứng minh cùng tên và dấu tay của chúng quan viên, đương triều giận dữ nói: “Làm càn! Người đâu, đem Quân Thừa Tích, Cung Liêm Hầu cùng La Đỉnh Thăng toàn bộ giải vào lao, hai tòa phủ sắp xếp nội quân trông coi, không cho bất cứ ai ra vào! Đợi trẫm xác minh từng cái, rồi sẽ định đoạt.”

    “Rõ!” Thống lĩnh nội quân lĩnh mệnh.

    Không đợi Duyên Hi đế này nổi giận xong, Quân Thừa Vinh đã lâu chưa vào triều cũng đứng dậy, quỳ xuống đất nói: “Phụ hoàng, nhi thần cũng có bản tấu, Quân Thừa Tích nhãn vô tôn thượng, tự ý làm bậy, cấu kết cổ sư, ý đồ sát hại hoàng tự, mưu đoạt ngôi vị Hoàng đế. Cùng với việc sử dụng dược giết chết thân sinh trong bụng mẫu phi, thật sự không xứng làm người!”

    “Đại Hoàng huynh có chứng cứ? Đừng nên vu hãm người khác.” Quân Thừa Diễn sắc mặt không tốt đứng ra nói.

    “Tất nhiên là có, nếu không cũng không dám dễ dàng bẩm lên Phụ hoàng.” Quân Thừa Vinh trừng mắt, hiển nhiên nắm chắc mười phần.

    Duyên Hi đế sắc mặt trầm đến mức biến thành màu đen, vốn một chuyện tư diêm đã đủ khiến hắn tức giận, không ngờ vẫn còn! Trầm mặc một lát, mới nói: “Sự tình trọng đại, tả hữu Thừa tướng cùng lục bộ Thượng thư cùng trẫm và các Hoàng tử, đến ngự thư phòng nói chuyện. Người đâu, đi mời Hoàng hậu tới, việc này liên lụy tới hậu cung, nàng có quyền nghe.”

    “Vâng.” Người được điểm danh cùng đáp.

    Sau đó, Duyên Hi đế nói tiếng “Bãi triều”, liền vung tay áo, rời đi một bước trước……

    Chương 61: Chứng cư vi toàn

    Trong ngự thư phòng một mảnh yên tĩnh, Duyên Hi đế ngồi trên long ỷ, lại lật xem tấu chương của tả Thừa tướng cùng Quân Thừa Vinh, biểu cảm nghiêm túc hiển nhiên là không định kéo dài thêm.

    Hợp tấu sớ lại, Duyên Hi đế nói với tả Thừa tướng, “Chuyện Quân Thừa Tích buôn bán tư diêm bắt đầu từ khi nào?”

    “Hồi bẩm Hoàng Thượng. Cụ thể thời gian vi thần cũng không rõ, chỉ biết người phát hiện chuyện này sớm nhất mà đã bị diệt khẩu chính là Triệu Khánh Nam Tri phủ của Hoài Phong ba năm trước. Ngũ Hoàng tử vẫn luôn lấy Trần gia của Hoài Phong để che giấu, hợp tác cùng phủ Cung Liêm Hầu, trong ba năm giành được lãi kếch sù hơn ngàn vạn hai.” Tả Thừa tướng nói chi tiết.

    “Trần gia của Hoài Phong,“ Duyên Hi đế nhíu mày suy tư.

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, Trần gia của Hoài Phong là mẫu gia của phu nhân Dung tướng quân.” Hữu Thừa tướng nói. Mọi người đều biết, Dung tướng quân cùng phu nhân tình cảm rất tốt, Dung phu nhân không phải là nữ nhi nhà quan lại, mà là nữ nhi nhà phú thương, lúc ấy Dung tướng quân cũng mới có 17-18 tuổi, tuổi trẻ khí thịnh, thích mang binh đánh giặc. Một lần do quyết định sai lầm, gặp mai phục, bị thương. Vừa lúc được Trần gia tiểu thư dâng hương trở về nhìn thấy, cứu lên. Dung tướng quân sau khi đắc thắng, tìm bà mối đặt sính lễ, tưng bừng lấy Trần tiểu thư về nhà làm Dung phu nhân.

    “Nói như vậy, phủ Dung tướng quân cũng có tham dự?” Duyên Hi đế hỏi.

    Tả Thừa tướng chi tiết nói: “Hoàng Thượng, theo điều tra, phủ Dung tướng quân vẫn chưa tham dự trong đó.”

    “Cho dù không tham dự, Quân Thừa Tích có thể nối tuyến Trần gia này, trẫm không tin bọn họ không cảm kích chút nào.” Buôn bán tư diêm dù sao cũng là tội lớn mất đầu, nếu không có nhân mạch mười phần, Trần gia cũng sẽ không chịu mạo hiểm như vậy.

    “Hoàng Thượng thánh minh.” Mọi người đáp.

    “Hảo hảo điều tra cho trẫm, phàm là có liên lụy,đều tra hỏi rõ ràng, không được oan uổng họ, cũng tuyệt đối không thể buông tha!” Lời Duyên Hi đế rất có khí phách, sau đó lại hỏi mấy Hoàng tử, “Các con thấy thế nào?”

    Quân Thừa Diễn trước đứng dậy, nói: “Nhi thần trăm triệu lần không ngờ Ngũ đệ lại làm chuyện thế này, thật sự sợ hãi. Bất quá Ngũ đệ thân là Hoàng tử, không lo áo cơm, sao lại đi buôn bán tư diêm? Có thể là có người xúi giục hoặc là có ý định hãm hại?”

    “Nó đã trưởng thành như vậy, nếu thật sự không có đầu óc bị xúi giục, vậy chỉ có thể cchứng tỏ nó căn bản không coi trẫm ra gì, biết rõ là tử tội, còn muốn thông đồng làm bậy. Về phần ý định hãm hại, trẫm sẽ điều tra rõ.” Nói đến đây, Duyên Hi đế lại liếc nhìn Quân Thừa Diễn, nói: “Phủ Cung Liêm Hầu là mẫu gia của mẫu phi con, con không tham dự trong đó, trẫm cũng thấy vui mừng. Nhưng việc này con nên kiêng kị mới phải. Trước khi sự tình chưa hết, con cứ đợi ở trong phủ, đừng chạy loạn.”

    “Vâng.” Quân Thừa Diễn thấp giọng đáp. Đôi mắt hạ thấp chớp chớp, cũng không biết là bất mãn với lời Duyên Hi đế nói, hay đối phẫn nộ vì phủ Cung Liêm Hầu liên lụy hắn, hay cả hai đều có.

    “Các con thì sao?” Duyên Hi đế lại hỏi những người khác.

    Quân Ly Xuân hành lễ nói: “Phụ hoàng, trong lòng nhi thần lại nghi vấn.”

    “Nói đi.” Duyên Hi đế nhìn về phía y.

    “Ngũ Hoàng huynh trong phủ không tính là xa hoa, hắn bình thường cũng không có ham mê gì phí bạc, chi tiêu trong phủ tuy rằng lớn, nhưng cũng không vượt qua bổn phận của Hoàng tử. Cho nên nhi thần suy nghĩ, khoản lợi nghìn vạn hai bạc trắng kia, rốt cuộc đi về nơi nào?” Quân Ly Xuân thấp giọng nói.

    Nghi vấn này khiến tất cả mọi người cả kinh, đây đúng thật là vấn đề, nhiều bạc như vậy chẳng những không khiến Ngũ Hoàng tử sống tiêu tiền như nước, ngược lại tương đối tiết kiệm, rốt cuộc là Ngũ Hoàng tử nhàn rỗi thích đếm bạc chơi, hay chỗ bạc buôn bán lời này, kỳ thật sớm đã dùng cho nơi khác?

    “Phụ hoàng, Ly Xuân nói có lý. Nhiều bạc như vậy, xin thứ nhi thần nói lời đại bất kính, trừ phi là nuôi quân đội, nếu không cần dùng chi tiêu gì mà lớn như thế?” Quân Ly Triệt hành lễ nói.

    Duyên Hi đế nhìn Lục tử nhà mình, lời này cũng chỉ có Quân Ly Triệt nói, hắn mới không cảm thấy tức giận, nếu là người khác, nhắc tới chuyện tư dưỡng quân đội, hắn chắc chắn giận tím mặt, đây tuyệt đối là tạo phản!

    “Thần đồng ý quan điểm của Sùng Vương gia cùng Lân Vương gia.” Hữu Thừa tướng nói.

    Sau đó chúng thần bàn lại.

    Duyên Hi đế suy nghĩ một lát, nói: “Việc này cần phải điều tra rõ, cứ giao cho Uyên Nhi làm. Uyên Nhi làm việc lão thành công chính, trẫm tin được.”

    “Vâng, nhi thần sẽ dùng hết khả năng, điều tra rõ chân tướng.” Quân Ly Uyên đáp.

    Nói xong chuyện tư diêm, Duyên Hi đế lại nói với Đại Hoàng tử: “Trước đó con nói Quân Thừa Tích cấu kết cổ sư, mưu hại hoàng tự, là thế nào?”

    Quân Thừa Vinh tiến lên một bước, quỳ trên mặt đất, nói: “Khởi bẩm Phụ hoàng, việc này tương đối phức tạp, xin cho nhi thần chậm rãi thuyết minh. Nhi thần ngày đó theo Thất Hoàng đệ xuất chinh, nhưng không biết vì sao, từ lúc ra khỏi kinh thành, thân thể vẫn không khoẻ, thường xuyên phát sốt đau đầu, thậm chí có một lần mộng du đả thương người. Nhưng kỳ quái là thái y không tra ra chứng bệnh, chỉ nói nhi thần có thể là khí hậu không quen, quá mức mệt nhọc gây nên. Mãi đến một ngày, nhi thần trên chiến trường, bởi vì ngực đột ngột đau đớn mà thiếu chút nữa chết, mới giật mình cảm thấy sự tình không phải đơn giản như vậy. Sau đó may mắn được cao nhân chỉ điểm, nói nhi thần có thể là trúng cổ, cổ trùng này hẳn là đã hạ từ lúc ở trong kinh. Còn phải tìm được người hạ cổ, mới có thể bảo mệnh.” Quân Thừa Vinh nói rất thành khẩn, bởi vì không muốn để Quân Ly Xuân chia công lao, cho nên chuyện Y thánh cùng Lăng Kì Ương cho hắn biết thi tuyến cổ, đều bị hắn cố ý giấu đi.

    “Việc này thật sao?” Duyên Hi đế bất động thanh sắc liếc mắt nhìn Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân trả lời: “Phải Đại Hoàng huynh từ lúc ra kinh vẫn không khoẻ, nếu không cũng sẽ không thỉnh hồi cung. Hơn nữa triệu chứng giống như những người trong quân trước đây, Kì Ương cũng có hoài nghi. Nhưng Đại Hoàng huynh vẫn có thái y tùy thị, Kì Ương không tiện nhúng tay, hơn nữa Đại Hoàng huynh tuy rằng mộng du đả thương người, lại bình yên vô sự, cũng không nguy hiểm tính mạng, cho nên Kì Ương cảm thấy có thể là đa tâm thôi.” Chuyện kê đơn hãm hại Quân Thừa Vinh, y tuyệt đối sẽ không thừa nhận, dù sao cũng là không có kiểm chứng.

    “Con tiếp tục nói.” Duyên Hi đế gật gật đầu, tiếp tục hỏi Quân Thừa Vinh.

    “Sau khi nhi thần hồi kinh, sai người lưu ý khắp nơi xem có ai khả nghi không, cũng lật xem một số lượng lớn bộ sách, thấy thế nào cũng rất giống trúng cổ. Công phu không phụ lòng người, cuối cùng để nhi thần phát hiện kẻ khả nghi. Nhưng người này nhưng vẫn trèo tường xuất nhập trong phủ Ngũ Hoàng đệ, nhi thần lúc trước cảm thấy hắn có thể muốn hại Ngũ Hoàng đệ, cho nên tăng nhân số theo dõi người này, nhưng không ngờ lại phát hiện Ngũ Hoàng đệ chẳng những biết người này tồn tại, hai người còn thường xuyên bàn bạc bí mật ở thư phòng. Không biết vì sao, khi hai người mật bàn, lại không đóng cửa. Có một lần nhi thần nghe được thủ hạ báo lại, nhanh chóng đuổi qua, tận mắt nhìn thấy hai người trò chuyện với nhau rất vui vẻ. Mà cách ăn mặc cùng ngữ điệu của người kia, đều rất giống người phía nam, hoàn toàn không phải người Nghiệp quốc.” Quân Thừa Vinh nói rất cẩn thận, mà theo như lời nói đều là có lợi cho mình.

    “Người kia không phát hiện?” Duyên Hi đế hỏi.

    “Nhi thần tự biết hộ vệ trong phủ võ công không tốt, cho nên chỉ có thể dùng biện pháp kém, mỗi ngày tiến hành an bài một người khác đi theo dõi, như thế cho dù hắn có tâm, cũng sẽ không nhận ra gương mặt giống nhau. Thay phiên như thế, ước chừng một tháng mới lặp lại một vòng, khi đó hắn đã sớm quên bộ dáng người, cho nên hắn không phát hiện cái gì.” Đối với cách thực hiện của mình, Quân Thừa Vinh vẫn rất đắc ý.

    “Con có chắc có thể bắt được người kia?” Duyên Hi đế hiển nhiên cũng không yên tâm Quân Thừa Vinh sắp xếp làm việc, nhưng chuyện thi tuyến cổ cần biết rõ chân tướng.

    “Ngũ Hoàng đệ tuy rằng bị cấm túc, nhưng người này vẫn xuất nhập trong phủ Ngũ Hoàng đệ như trước, Ngũ Hoàng đệ cũng thản nhiên cả ngày, hình như vẫn chưa bị ảnh hưởng, cũng không vì Hoàng Quý phi mất con mà cảm thấy khổ sở.” Quân Thừa Vinh nói rõ ràng, “Ngày ấy Hoàng Quý phi đột ngột sinh non, mẫu phi liền cảm thấy có điểm kỳ quái, nói nhi thần lưu ý một chút. Sáng sớm hôm sau khi, trời còn chưa sáng, hộ vệ phủ nhi thần liền đi theo xe rác của phủ Ngũ Hoàng tử đến nơi đốt, ở trong chỗ rác của phủ Ngũ Hoàng tử phát hiện hoa hồng đã bị ngâm, tam lăng tử cùng ích mẫu, còn có một ít thảo dược gây sưng hỏng còn sót lại.” Nói xong, Đại Hoàng tử sai người hầu bên người mình mang vật chứng lên, cái túi đựng thảo dược đã bị nước thuốc làm sẩm màu, nhưng biểu thị phủ Ngũ Hoàng tử trên đó vẫn vô cùng rõ ràng. Túi này hình như không được dùng, cho nên mới lẫn cùng rác.

    Quân Thừa Diễn không biểu cảm nhìn hết thảy, không kinh ngạc, cũng không khủng hoảng, càng không biện giải một câu nào cho Ngũ Hoàng tử.

    Ba người Quân Ly Xuân bọn họ cũng trầm mặc, dù sao việc này nếu mượn tay Quân Thừa Vinh, vậy mượn rất tốt.

    “Phụ hoàng, vật chứng đầy đủ như thế, người làm công ở nơi đốt cũng có thể làm chứng, có thể thấy được Ngũ Hoàng đệ có ý định mưu hại Hoàng Quý phi cùng nhi thần, thỉnh Phụ hoàng vì nhi thần làm chủ, đừng buông tha kẻ ác độc.” Quân Thừa Vinh dập đầu nói.

    Duyên Hi đế gật gật đầu, gọi thái y tới, thái y chứng thực dược này từ mùi cùng màu sắc, đúng thật là thứ trước khi Hoàng Quý phi sinh non nhiễm phải.

    “Hay, hay lắm. Đây là hài tử trẫm nuôi ra!” Duyên Hi đế giận dữ cười, sau đó nghiêm mặt, lớn tiếng nói: “Người đâu! Đến phủ Quân Thừa Tích, giải hết toàn bộ người trong phủ vào Hình bộ đại lao, để Hình bộ Thị lang chủ thẩm. Nếu tìm được tên cổ sư kia, cũng trói lại luôn, nếu người không có ở trong phủ, cần phải hỏi ra tung tích và chuyện dược sảy thai. Ngày đó Y thánh nói dược là do kẻ tay mơ phối, trẫm còn hoài nghi, hôm nay muốn xem thử, tay mơ kia rốt cuộc là mơ tới trình độ nào!”

    Sau đó Duyên Hi đế lại nói với người hầu bên người: “Sai thống lĩnh nội quân dẫn người đến lục soát phủ Cung Liêm Hầu, xem có tìm được chứng cứ khcá về buôn bán tư diêm không, Hoài Phong Trần gia niêm phong giam giữ, chờ xử lý.”

    Quần thần đều tự lĩnh mệnh, Duyên Hi đế thở dài, “Sự tình phải điều tra rõ nhanh một chút, trước khi hoàng tôn của trẫm xuất thế, phải thanh lý hết những kẻ này.”

    “Chúng thần tuân chỉ.” Mọi người hành lễ, lui ra ngoài.

    Trong nhất thời kinh thành náo động. Phủ Cung Liêm Hầu bị niêm phong, phủ Ngũ Hoàng tử cũng một mảnh hỗn loạn…… Dân chúng nhìn từ xa xa, có người cảm thấy trừng phạt đúng tội, có người lại nói là Hoàng gia vô tình.

    Quân Ly Xuân trở lại phủ, Lăng Kì Ương đang ngồi ở trước bàn ăn bánh chẻo. Hôm nay cũng không phải ngày tết gì, chỉ là hắn đột ngột muốn ăn.

    Nhìn Lăng Kì Ương ăn cao hứng, Quân Ly Xuân cảm thấy một ngày mỏi mệt này đều trở thành hư không. Vì một đời an bình của hài tử, y phải dọn sạch toàn bộ chướng ngại trên con đường phía trước.

    Thấy y trở về, Lăng Kì Ương cười vẫy tay với y, “Bánh chẻo mới vừa hấp xong, ngươi cũng đến ăn mấy miếng, lúc rời đi bữa còn chưa ăn.”

    “Ừ.” Quân Ly Xuân cười ngồi qua, y không đói, chỉ là muốn cùng Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương gắp cái bánh chẻo đưa đến bên miệng Quân Ly Xuân, Quân Ly Xuân mới vừa há miệng định cắn, Lăng Kì Ương liền kêu rên một tiếng, tay run lên làm đũa cùng bánh chẻo rơi xuống bàn.

    “Làm sao vậy?” Quân Ly Xuân giật mình, nhanh chóng đỡ lấy hắn.

    Lăng Kì Ương nhoẻn khóe miệng, đặt tay Quân Ly Xuân trên bụng mình. Quân Ly Xuân chỉ cảm thấy làn da dưới tay mình nảy lên, hình như là bị cái gì đá.

    Quân Ly Xuân kinh ngạc nhìn Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương cười nói: “Hài tử động, làm ta giật cả mình.” Đây là lần đầu tiên hài tử động, làm cha, Lăng Kì Ương cũng rất kinh hỉ.

    “Ừm, động……” Quân Ly Xuân có chút sững sờ, nhưng kinh hỉ trong mắt rất rõ ràng, y lần đầu tiên cảm thấy sinh mệnh này cư nhiên cách y gần như vậy, cần y cẩn thận bảo hộ, yêu thương. Cúi đầu hôn hôn trán Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân thấp giọng nói: “Cám ơn ngươi……”

    Lăng Kì Ương giương mắt nhìn y, khẽ cười nói: “Ngốc ạ……”

    Chương 62: Kết cục vi định

    Từ khi cảm nhận được thai đạp ngày ấy, Quân Ly Xuân lại thêm nhiệm vụ, chính là mỗi ngày đều phải ghé vào bụng Lăng Kì Ương nghe động tĩnh. Có điều hài tử của hai người không phải khi nào cũng đều nể mặt y, đa số thời điểm vẫn là im lặng nằm ở trong bụng Lăng Kì Ương.

    Cô Diệu mỗi ngày đều sẽ tới bắt mạch cho Lăng Kì Ương, mạch hướng vẫn vững vàng, không có vấn đề gì.

    So với Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân nhàn nhã, Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt lại xem như bận tối mắt. Vì điều tra chuyện Quân Thừa Tích có đóng quân hay không, Quân Ly Uyên tự mình đưa người chạy tới Hoài Phong. Quân Ly Triệt cũng an bài nhân thủ, âm thầm điều tra.

    Để Quân Ly Uyên an tâm ra ngoài làm việc, Quân Ly Xuân đưa Mạc Thanh Ca vào phủ, cũng coi như làm bạn cùng Lăng Kì Ương.

    Ngủ trưa thức dậy, Lăng Kì Ương cùng Mạc Thanh Ca ngồi ở trong viện vẽ tranh, hai người đều vô cùng thích tranh thuỷ mặc, rất hứng thú với phong cách màu sắc khoáng đạt này. Hôm nay vừa dịp cảnh thu, hai người liền cùng vẽ. Vẽ ước chừng nửa canh giờ, tiểu thị tiến vào dâng trà quả, hai người mới dừng lại nghỉ ngơi.

    Lăng Kì Ương đi qua xem bức của Mạc Thanh Ca, Mạc Thanh Ca có thể nói là tranh như người, đều lộ ra một cảm giác quạnh quẽ, hạ bút quyết đoán, đường cong đơn giản mà lưu loát, không phiền phức, lại đem cảnh ý phác hoạ vừa đúng. Có câu từ tranh có thể thấy được tâm tình cùng suy nghĩ của một người, Lăng Kì Ương cảm thấy rất có lý, cảnh thu của Mạc Thanh Ca mang theo một loại hiu quạnh cô độc, gần như cô đơn thương cảm, nhưng cũng cô đơn cũng có cái thú của cô đơn.

    So sánh ra, tranh của Lăng Kì Ương có vẻ ấm áp hơn nhiều. Mọi chi tiết đều ẩn hiện ý thu dạt dào, cảm giác tự tại thích ý thỏa mãn, cũng khắc hoạ thỏa mãn hiện tại của hắn.

    “Tranh của ngươi rất đẹp, tặng ta được không?” Lăng Kì Ương cười nói.

    Mạc Thanh Ca nhìn nhìn hắn, hỏi: “Ngươi thích sao?” Kỳ thật tranh này ngay cả chính hắn cũng không thích, không phải bởi vì tranh không được như ý, mà vì tranh này phóng thích tình tự của hắn rất rõ ràng, khiến hắn sau khi nhìn tranh của mình, đột ngột cảm thấy rất mỏi mệt.

    “Ừ, có thể sử dụng một bức tranh thuyết minh một loại tâm tình, nói khó không khó, nói đơn giản cũng không đơn giản. Ngươi có lẽ không thích loại tiêu cực này, nhưng về sau lấy ra xem, cũng có thể thành một loại hồi ức.” Đối với loại sự tình này, Lăng Kì Ương lại thấy rất thản nhiên, nhân sinh không thể lúc nào cũng như ý, cũng sẽ có lúc không như mong muốn.

    Mạc Thanh Ca cười nhìn hắn, “Ngươi hiện tại sống quá hạnh phúc, có Vương gia yêu thương, lại có hài tử, cha cũng bồi ở bên cạnh ngươi, cho nên cho dù đắng, ngươi ăn cũng thành ngọt.”

    “Kỳ thật so sánh với trước đây, ngươi cũng coi như không tồi. Dịch Vương phủ vẫn tự tại hơn so với Phong Nhã các.” Lăng Kì Ương ngồi vào bên cạnh bàn, bưng chén trà, gạt gạt bã trà nổi phía trên, “Có một số việc có thể từ bỏ thì từ bỏ đi, coi như là vì Tam ca.”

    “Là tự tại hơn so với trước đây, nhưng loại này tự tại muốn duy trì lại nói dễ hơn làm, hắn là Hoàng tử, ta nếu không cẩn thận, nói không chừng sẽ liên lụy hắn.” Băn khoăn của Mạc Thanh Ca cũng không vì sáng tỏ tâm ý của Quân Ly Uyên mà thả lỏng, này tuy nói không hơn không tốt, nhưng cũng không thể nói rõ, tóm lại luôn có một tầng quan tâm ở trong.

    “Tam ca làm việc từ trước đến nay có chừng mực, ngươi hẳn là nên tín nhiệm hắn một chút.” Lăng Kì Ương có thể hiểu tâm tư Mạc Thanh Ca, muốn từ bỏ tâm tư này phỏng chừng còn sớm.

    “Tín nhiệm là một chuyện, không muốn trở thành phiền toái là một chuyện khác.” Mạc Thanh Ca uống ngụm trà, có chút cảm khái nói: “Có lẽ đợi đến một ngày, khi hắn có thể hoàn toàn vì làm chủ chuyện của mình, ta mới có thể hoàn toàn thôi băn khoăn.”

    Về phần khi nào, ai cũng không nói được……

    “Sẽ đến lúc.” Lăng Kì Ương nói.

    Hai người trầm mặc một lát, Mạc Thanh Ca cười nói: “Không nói cái này nữa. Đợt trước phủ Vọng Dương Bá ồn ào huyên náo, hiện tại thế nào rồi?”

    “Ta không hỏi thăm cụ thể, chỉ nghe Mính Lễ nói, đại phu nhân bị phạt quỳ trước phật thanh tu một năm, Lăng Phỉ Ngữ bị trả về Phủ Vọng Dương Bá. Về phần Lăng Giải Ngữ, hình như là thật sự bỏ trốn cùng người ta, đến nay tung tích không rõ. Người của phủ Vọng Dương Bá còn đang tìm.” Lăng Kì Ương nói. Kỳ thật chuyện nhà kia đã không còn liên quan gì đến hắn, nhưng dù sao cũng ở trong kinh thành, có đề tài câu chuyện trà dư tửu hậu gì, cũng sẽ truyền đặc biệt nhanh.

    “Nghe ra không tốt rồi, thật không biết ngươi làm thế nào ở lại phủ đó nhiều năm như vậy.” Mạc Thanh Ca trước kia tuy rằng sống vất vả chút, nhưng tốt xấu gì người trong Phong Nhã các không nhiều hục hặc với nhau như vậy, mọi người chiếu ứng đến đỡ lẫn nhau, cũng không có ai đến mức như vậy.

    “Ta cũng không biết.” Lăng Kì Ương bật cười.

    “Ta vẫn hiếu kì, cha ngươi thiên tư xuất chúng như vậy, sao lại gả cho Vọng Dương Bá?” Đã nhiều ngày Mạc Thanh Ca cũng thường xuyên đến viện của Lăng đa đa, nói chuyện phiếm về một ít thi từ sách sử, cũng vô cùng kính nể với sự bác học của Lăng đa đa.

    “Ta cũng không rõ. Bất quá ta có thời điểm ngẫm lại, may mắn mình không giống Vọng Dương Bá, nếu không cha chắc chắn phải phiền lòng.” Lăng Kì Ương cười nói. Lấy tính tình cha hắn, nếu là nhân phẩm không tốt, nói không chừng cha hắn cũng không nhận hài tử hắn đây.

    “Nói đến……” Mạc Thanh Ca do dự một lát, cười nói: “Ta cảm thấy ngươi hình như giống Cô Diệu tiền bối hơn, tuy rằng không thể nói rõ cụ thể là chỗ nào, nhưng vẫn cảm thấy giống.”

    Lăng Kì Ương cười nói: “Ta là đồ đệ người, sư phụ coi như nhìn ta lớn lên, tất nhiên sẽ giống.”

    “Cũng phải.” Mạc Thanh Ca gật gật đầu, “Có câu ‘lớn lên với ai sẽ giống người đó’, đặt ở trên người ngươi rất đúng.”

    “Ừ, cũng may có sư phụ quan tâm.” Lăng Kì Ương xoa xoa bụng, “Nếu trong hai đứa này có một đứa có chút thiên phú học y, đừng để y thuật của sư phụ thất truyền, vậy không thể tốt hơn.” Hắn cũng không cần hài tử của mình đi tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế kia, chỉ hy vọng bọn chúng sống bình an vui vẻ là tốt rồi.

    “Nhất định. Từ khi hoài hài tử Cô Diệu tiền bối luôn chiếu cố, chờ sinh hạ cũng là ngươi ở bên, sẽ có điểm giống ngươi, cũng nhất định có thể kế thừa y thuật của tiền bối.” Mạc Thanh Ca cười nói.

    “Hy vọng thế.” Lăng Kì Ương nhẹ nhàng vỗ về bụng mình, hy vọng hai hái tử này đừng khiến hắn thất vọng.

    Mười ngày sau, Quân Ly Uyên phong trần mệt mỏi trở về gấp, đại quân bắt được một đám quân lớn khoảng ba vạn người, chính như bọn họ sở liệu, Quân Thừa Tích đúng là có tư dưỡng một đội quân. Cùng lúc đó, hạ nhân của phủ Ngũ Hoàng tử cũng khai đúng là có một vị quái nhân ăn mặc kỳ xuất nhập phủ Ngũ Hoàng tử, Quân Thừa Tích nghiêm lệnh, không được truyền ra ngoài, bọn hạ nhân cũng không dám hỏi nhiều, chỉ biết mùi trên người người kia phi thường kỳ quái, không phân rõ, xác thực trên người cổ sư có mùi vị. Hơn nữa còn thú nhận Ngũ Hoàng tử trước khi Hoàng Quý phi sinh non đã thần thần bí bí ở cùng cổ sư, tiểu tư bên người nghe từ ngôn từ bọn hắn bàn bạc ra được cách dùng dược hoa hồng, cùng cách chế tạo dược hoàn vân vân.

    Phủ Cung Liêm Hầu bên kia cũng rất có thu hoạch, chẳng những tìm được tư khoản, còn tìm được một lượng bạc lớn từ Hoài Phong đưa tới trong mật thất ngầm. Như thế, chuyện buôn bán tư diêm cũng là thật. Mà Dung gia tuy bị tình nghi giật dây ở giữa, nhưng thực tế lại không tham dự trong đó.

    Nhìn chứng cứ, trong đôi mắt đen tối của Duyên Hi đế nhìn không ra cảm xúc, nhưng bởi vì nhìn không ra, mới càng đáng sợ, giống như sự yên lặng trước khi giông bão đến……

    Một mình ngồi ở ngự thư phòng lúc nửa đêm, Duyên Hi đế đề hạ ý chỉ.

    —— Ngũ Hoàng tử Quân Thừa Tích cấu kết ngoại tộc, giết hại hoàng tự, tư dưỡng quân đội, buôn bán tư diêm. Coi thường bề trên, đại nghịch bất đạo, có tâm mưu phản phản loạn, tội không thể thứ. Tước bỏ hoàng tịch, biếm làm thứ nhân, cả đời nhốt vào Hình bộ lao, bất luận ai cũng không được đến thăm hỏi. Gia quyến hạ nhân trong phủ, cùng với thân cận người giống nhau trượng sát, còn lại bán làm nô, trọn đời không được hồi kinh.

    —— Thế tử Cung Liêm Hầu La Đỉnh Thăng, kết bè kết cánh, buôn bán tư diêm, cấu kết cùng Quân Thừa Tích, trợ giúp nuôi quân soán vị, tội không thể thứ. Cố bỏ tước vị, năm ngày sau xử tử. Gia quyến ai ngoài mười sáu đều xử tử, những người còn lại chờ sung quân làm nô.

    —— Thế tử Dung tướng quân, coi thường cung quy, tư thụ cấm vật. Kiêu ngạo ương ngạnh, lừa trên gạt dưới, bất trung bất nghĩa bất nhân bất hiếu. Nhưng niệm tổ tiên có công với Tiên đế, không đành đuổi tận giết tuyệt, trên dưới Dung phủ biếm làm thứ nhân, lưu đày biên thùy phía tây, không có chiếu chỉ không được hồi kinh.

    —— Hoàng Quý phi tư dùng dược vật, coi thường cung quy, âm thầm chịu thụ, không coi ai ra gì. Nhưng niệm tình phu thê nhiều năm, ưu khuyết điểm tương tự, giáng làm tần, dọn ra khỏi Cảnh Thái cung, an trí nơi khác.

    —— Trần gia của Hoài Phong, người tuổi từ mười bốn trở lên, lập tức hành quyết. Những người còn lại bán làm nô.

    Thánh chỉ hạ xuống, từ tiền triều đến hậu cung cũng thay máu một lần. Phàm là kẻ cùng Ngũ Hoàng tử, phủ Dung tướng quân cùng phủ Cung Liêm Hầu qua lại thân thiết, kết bè kết đảng, toàn bộ ngã ngựa.

    Mà trong quá trình bè đảng của Hoàng Quý phi bị tận diệt, duy nhất không bị ảnh hưởng cũng chỉ có Tứ Hoàng tử Quân Thừa Diễn.

    “Nghĩ gì vậy?” Tắm rửa qua, Lăng Kì Ương ngồi trên nhuyễn tháp, Quân Ly Xuân đang lau tóc cho hắn. Gần đây thân mình hắn càng ngày càng nặng, mà người có thai không nên ngồi bồn ngâm, cho nên chuyện tắm gội liền giao cho Quân Ly Xuân.

    “Ta đang nghĩ, Tứ Hoàng tử sao lại có thể thoát được? Hắn biết sớm muộn gì chuyện cũng xảy ra, cho nên không tham dự, hay là Ngũ Hoàng tử bọn họ căn bản đã đề phòng hắn?” Lăng Kì Ương hơi nghi hoặc.

    Quân Ly Xuân cười nói: “Thánh chỉ hạ xuống, Quân Thừa Tích sẽ cầu kiến Phụ hoàng. Mà lão Tứ sẽ cực lực ngăn cản, ta đoán hắn là sợ Quân Thừa Tích nói ra chuyện gì bất lợi với mình. Bất quá hiện tại Phụ hoàng rất không muốn thấy Quân Thừa Tích, cũng thỏa mãn tâm ý lão Tứ.”

    “Ở vị trí Tứ Hoàng tử không thể không suy nghĩ, nhưng Hoàng Quý phi dứt khoát sẽ giúp hài tử của mình. Hiện giờ những người kia đều đã trừ, với hắn cũng không có chỗ nào hay.” Ngũ Hoàng tử còn thì Hoàng Quý phi sẽ không ủng hộ Tứ Hoàng tử, cũng đúng lý hợp tình. Nhưng hiện tại cả bè của Hoàng Quý phi đều đã rơi đài, cũng vẫn không ai ủng hộ Tứ Hoàng tử.

    “Ai biết được?” Quân Ly Xuân không quá để ý, “Theo thái độ của lão Tứ, ta cảm thấy cần phải bảo vệ Quân Thừa Tích một chút, nếu Quân Thừa Tích biết gì đó, lão Tứ chắc chắn sẽ giết người diệt khẩu chứ?”

    “Đúng vậy.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, “Dù sao nếu có vấn đề, sớm muộn gì cũng sẽ lộ ra dấu vết.”

    “Ừm.” Quân Ly Xuân xoa xoa mái tóc đã khô phân nửa của Lăng Kì Ương, ôm người đến giường, lại cầm mấy quyển sách cho hắn, nói: “La Đỉnh Thăng chạng vạng ngày mai xử tử. Tam ca tối nay muốn đến tặng lễ, ta đến trước che giấu cho hắn, chuẩn bị một chút. Ngươi nếu mệt mỏi ngủ trước đi, không cần chờ ta.”

    “Được.” Lăng Kì Ương đáp: “Mọi việc cẩn thận.”

    La Đỉnh Thăng ngày đó đối xử như vậy với Mạc Thanh Ca, hại hắn thiếu chút nữa mất mạng, Quân Ly Uyên nhẫn nhịn lâu như vậy, cuối cùng cũng lật đổ phủ Cung Liêm Hầu, tất nhiên phải hảo hảo chiêu đãi một chút, báo thù cho Mạc Thanh Ca. Về phần La Đỉnh Thăng chết sớm hay muộn một ngày, có ai thèm chú ý chứ?

    “Ta biết. Ngươi cũng sớm đi ngủ.” Quân Ly Xuân hôn bờ môi hắn, thay hắn chỉnh chăn, mới xoay người ra khỏi tẩm ốc.

    Bóng đêm dày đặc, hiện giờ kết cục đã định, chỉ đợi kết thúc cuối cùng, ngày qua cũng thật bình yên……

    Chương 63: Cừu hận vi báo

    Đêm khuya địa lao có vẻ âm trầm đáng sợ, qua bao nhiêu đời, không biết có bao nhiêu vong hồn tẫn mệnh ở đây. Mà kiếp trước Quân Ly Xuân cũng chết ở trong này……

    Nhìn nơi quen thuộc lại xa lạ này, Quân Ly Xuân thấy thật may mắn, may mắn mình còn có cơ hội trọng sinh, may mắn cuộc đời này mình không còn phụ Lăng Kì Ương. Có lẽ đúng như Thanh Nhất đại sư nói, chỉ có lấy nam thê, mới có thể bảo đảm y một đời yên vui. Bất quá, nếu một đời này nam thê không phải Lăng Kì Ương, vậy y tình nguyện chết lại một lần.

    “Bổn vương sai người chuẩn bị rượu và thức ăn cho các ngươi, các ngươi xuống ăn đi, nơi này đã có bổn vương thủ.” Quân Ly Xuân ngồi trên ghế dài nói. Lúc này Quân Ly Uyên đã đưa người vào, y ở bên ngoài đuổi hết ngục tốt đi, cũng tiện cho Tam ca nhà mình động thủ.

    “Đa tạ Vương gia.” Ngục trường cúi đầu khom lưng cười tạ ơn, liền đưa mấy ngục tốt gác đêm rời đi. Nếu Hoàng Quý phi đã rơi đài, vậy trong cung về sau ai có quyền đã rõ ràng, tiểu quan bọn họ cũng không dám đắc tội chủ tử. Hơn nữa, đã vào nơi này là định tử tội, chưa thấy ai có thể sống tiếp đi ra ngoài, cho nên mặc kệ mấy vị chủ tử này muốn làm cái gì, bọn họ đều làm như không phát hiện, không biết cũng tốt.

    Sau khi nhóm ngục tốt rời đi, Mính Lễ bưng trà lên cho Quân Ly Xuân, sau đó đứng phía sau, không nói nhiều.

    Cuối hành lang, ẩn ẩn có thể nghe được tiếng kêu thảm thiết, nhưng bởi vì nơi này thật sự trống trải, cho nên nghe cũng không rõ ràng.

    Quân Ly Uyên ngồi trên ghế gỗ lim sạch sẽ trước đó đã chuẩn bị trong nhà lao, thủ hạ đang giữ La Đỉnh Thăng trên mặt đất, bẻ gãy từng ngón từng ngón tay hắn. La Đỉnh Thăng cái loại ăn chơi trác tang đó làm sao chịu được kiểu tra tấn này, sắc mặt tái nhợt, mồ hôi lạnh đã tẩm ướt áo tù, tóc hỗn độn rơm rạ xoã trước mắt, tiếng kêu thảm thiết bị tiếng rên rỉ khàn khàn thay thế, hình như đã kêu không nổi nữa.

    Nghe thấy con mình kêu thảm thiết, Cung Liêm Hầu ở phòng ngục bên cạnh ngay cả hỏi cũng không có hỏi một tiếng, chỉ ngồi lui bên cạnh đống cỏ khô, không có nửa phần khí thế Hầu gia.

    Quân Ly Uyên giống như đang nhìn một con kiến mà nhìn La Đỉnh Thăng, từ ngữ khí đến đáy mắt đều không có độ ấm, “Ngươi giết hại mạng người bổn vương không rảnh tính, chỉ tính phần ngươi đã làm với Mạc Thanh Ca. Bổn vương hiện tại cũng chỉ là ăn miếng trả miếng, ngươi nên thấy may mắn Phụ hoàng chỉ phán cho ngươi tự sát, cho nên bổn vương cũng không thể khiến ngươi chịu ngoại thương. Nếu không cho dù lăng trì ngươi, cũng chưa tiêu được mối hận trong lòng.”

    “Ha ha……” La Đỉnh Thăng vô lực quỳ rạp trên mặt đất, cười thảm nói: “Không ngờ đường đường Dịch Vương gia, lại đi thích một tên cầm linh.”

    “Cầm linh cũng là người. Mà ngươi, ngay cả người cũng không xứng.” Mạc Thanh Ca xuất thân cũng không cao, nhưng thế thì sao, hắn vẫn thích, không quan tâm thân phận thế nào.

    “A……” La Đỉnh Thăng cùng khí, nói: “Ngươi thích thì thế nào…… Hoàng Thượng căn bản sẽ không đồng ý……”

    “Cái này không cần ngươi lo lắng, có thời gian, không bằng chừa chút khí lực, xuống địa ngục có thanh tỉnh thì tự biện giải cho mình vài câu.” Ánh mắt Quân Ly Uyên nhìn La Đỉnh Thăng như đang nhìn người chết.

    La Đỉnh Thăng gắt gao nhìn Quân Ly Uyên, nhưng khi ngón tay cuối cùng bị bẻ gãy, La Đỉnh Thăng cũng không có tinh lực nhìn Quân Ly Uyên nữa, tiếng kêu nghẹt trong cổ họng, khiến nét mặt tái nhợt cũng nghẹn ra một tia huyết sắc. Bàn tay sưng đỏ vô lực thoát khỏi giam giữ rớt trên mặt đất, xem như đã phế.

    Sau đó, Quân Ly Uyên thị vệ lấy ra một viên dược hoàn, nhét vào miệng La Đỉnh Thăng, ép nuốt xuống.

    “Cái gì vậy?” La Đỉnh Thăng dùng một tia khí lực cuối cùng, hỏi.

    “Thứ khiến ngươi chết, nhưng sẽ không chết quá nhanh.” Quân Ly Uyên đứng lên, từ trên cao nhìn xuống.

    Không bao lâu, La Đỉnh Thăng liền cảm thấy cổ họng phát ngọt, tiếp theo bắt đầu không ngừng nôn ra máu, đồng thời, trong bụng cũng truyền đến đau đớn kịch liệt, như là có người lấy đao phá mở bụng, sau đó cắt từng mảnh từng mảnh nội tạng……

    La Đỉnh Thăng đau co rúm lại thành một cục, mười ngón tay bị gãy buông thong bên cạnh, ngay cả muốn ôm bụng cũng không thể, máu vẫn không ngừng nôn ra, như không có điểm dừng.

    “Ngươi……” La Đỉnh Thăng còn muốn nói, nhưng bị nhụm máu phun ra cắt ngang, hàm răng nhuộm màu máu nhìn cũng cực kỳ dọa người.

    “Thuốc này sẽ không để ngươi mất mạng tức khắc, sẽ chỉ làm ngươi chậm rãi nôn hết máu trong thân thể ra, cuối cùng mất sạch máu mà chết. Coi như dùng máu của ngươi đến tế những người đã bị ngươi hại chết đi.” Đây là dược hắn xin riêng ở chỗ Cô Diệu, dược hiệu khiến hắn vô cùng vừa lòng.

    La Đỉnh Thăng đã nói không nên lời chỉ có thể co rúm ở đó chờ chết, hơn nữa còn sống không bằng chết.

    “Coi chừng hắn.” Quân Ly Uyên nói với thị vệ. Sau đó ngay cả nửa ánh mắt cũng lười bố thí cho La Đỉnh Thăng, không quay đầu lại đi ra.

    Một khắc sau, thị vệ báo lại, nói La Đỉnh Thăng đã chết. Không phải bởi vì mất máu, mà là máu không kịp nôn ra, chảy ngược vào phổi, sặc tươi mà chết.

    Lúc Quân Ly Xuân hồi phủ, Lăng Kì Ương đã ngủ. Nghĩ đến mùi máu tươi nồng nặc trong địa lao, Quân Ly Xuân liền sai người chuẩn bị nước ấm, tắm rửa qua, chắc chắn trên người không có mùi gì khác, mới khẽ trở về phòng.

    Trong phòng ánh sáng mờ ám, Quân Ly Xuân đi đến bên giường, phát hiện Lăng Kì Ương nằm nghiêng trên giường, cau mày, ngón tay cầm chăn, miệng hừ nhẹ, thoạt nhìn không thoải mái lắm.

    Quân Ly Xuân nhanh chóng gọi hắn một tiếng, Lăng Kì Ương mở mắt ra, trong mắt còn có chút buồn ngủ nhẹ giọng nói: “Ngươi đã về?”

    “Ừm, ngươi làm sao vậy? Chỗ nào không thoải mái?” Quân Ly Xuân khẩn trương hỏi han.

    “Chân trái bị chút chuột rút.” Khi Quân Ly Xuân tiến vào, Lăng Kì Ương một chút cũng không phát hiện.

    “Ta giúp ngươi xoa xoa.” Quân Ly Xuân để Lăng Kì Ương nằm ra, thoáng dùng sức xoa chân bị chuột rút của Lăng Kì Ương, “Đau không?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Đau sẽ hết, lập tức khỏi.” Làm y giả, hắn biết người mang thai bị chuột rút là hiện tượng bình thường, hơn nữa lần này cũng không nghiêm trọng, hắn còn nhịn được.

    “Ngày mai phải hỏi tiền bối, có biện pháp nào có thể phòng ngừa chuột rút.” Thấy trán Lăng Kì Ương đã toát ra một tầng mồ hôi ánh bạc, Quân Ly Xuân cảm thấy vô cùng đau lòng.

    “Ta cũng là đại phu vậy, sao không hỏi ta.” Lăng Kì Ương cười nhìn y, độ ấm trên tay Quân Ly Xuân dán trên da hắn, ấm áp kiều diễm.

    “Ngươi còn nhỏ, chờ lớn lên một chút nữa.” Phát hiện chân hắn không cứng ngắc nữa, Quân Ly Xuân cũng thoáng yên tâm.

    Lăng Kì Ương cau mũi nhìn về phía y, lại xoa xoa bụng mình, hắn đã sắp làm cha, sao mà còn nhỏ được?

    Vuốt làn da nhẵn nhụi của Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân tuy nói đang giúp hắn bóp chân, nhưng khó tránh khỏi có chút khác thường. Từ khi Lăng Kì Ương có thai, chuyện phòng the liền cấm. Theo lý qua ba tháng đầu, chuyện phòng the nhẹ nhàng sẽ không còn trở ngại, nhưng nghĩ hoài hài tử không dễ, hơn nữa lại là song thai, Lăng Kì Ương hoài thai vốn đã vất vả, nếu còn mệt thêm, hoặc là có cái gì sơ xuất, sẽ hối không kịp.

    Cho nên Quân Ly Xuân tình nguyện chịu đựng, chứ không muốn Lăng Kì Ương cùng hài tử có nửa điểm nguy hiểm hay không khoẻ.

    Dù sao ngày hai người kết phu phu cũng không ít, thấy đồng tử Quân Ly Xuân nhạt đi, Lăng Kì Ương đã biết chuyện gì. Làm thê khanh, thật sự không lý nào bắt của mình phu quân chịu đựng. Cho dù không viên phòng, cũng có biện pháp khác.

    Nhấp hé khoé miệng, vành tai Lăng Kì Ương phiếm hồng nói: “Ta lấy tay giúp ngươi đi……”

    Quân Ly Xuân nhìn về phía hắn, cười cười, hôn một chút trên vành tai hắn, nói: “Không cần, ta không nhẫn tâm để ngươi vất vả nửa phần.”

    Lăng Kì Ương nhìn nơi rõ ràng đã có phản ứng của Quân Ly Xuân, nhỏ giọng nói: “Không vất vả……”

    Quân Ly Xuân buông cẳng chân đã khôi phục như thường của Lăng Kì Ương, cười giúp hắn đắp chăn, một bàn tay che đôi mắt hắn, nói: “Đừng nhìn, ở trước mặt ngươi, định lực của ta còn chưa đủ. Ngoan ngoãn ngủ, lập tức sẽ hết.”

    Lăng Kì Ương biết Quân Ly Xuân suy nghĩ cho mình, không tranh chấp thêm nữa. Bắt lấy tay Quân Ly Xuân, nhắm mắt lại. Không bao lâu, đã ngủ.

    Cảm nhận hô hấp bình ổn của hắn, Quân Ly Xuân lấy tay đặt trên đôi mắt Lăng Kì Ương xuống, hôn bờ môi hắn, sau đó thở dài thật dài, nhận mệnh đến dục phòng, chuẩn bị giải quyết xong rồi trở về.

    Ngày kế, sau khi Quân Ly Xuân cho Cô Diệu biết chuyện Lăng Kì Ương bị chuột rút, Lân Vương phủ hạ nhân bắt đầu theo Cô Diệu phân phó, mỗi ngày hầm canh xương cho Lăng Kì Ương uống, giảm bớt hiện tượng chuột rút. Uống được mấy ngày, Lăng Kì Ương không còn bị nữa, mới khiến Quân Ly Xuân yên tâm.

    Cung Liêm Hầu đúng hạn xử tử, thi thể cùng La Đỉnh Thăng, dùng chiếu cuốn lại, ném vào bãi tha ma. Quân Thừa Diễn làm ngoại tôn từ đầu tới đuôi không hỏi đến một câu, thậm chí cũng chưa tranh thủ nhập thổ vi an cho bọn chúng. Không biết là vì máu lạnh, hay căn bản là chưa từng có tình cảm gì với một nhà Cung Liêm Hầu.

    Hiện tại đại bộ phận sự tình đã giải quyết, khúc mắc duy nhất trong lòng họ chỉ còn lại vị cổ sư không thấy bóng dáng kia. Nghe tiểu tư của Quân Thừa Tích nói, hai ngày trước khi Quân Thừa Tích bị bắt vào Hình bộ, cổ sư nói muốn ra ngoài làm việc, ngày về chưa định. Không may, Quân Thừa Vinh lại tố giác Quân Thừa Tích vào lúc này. Nếu vị cổ sư kia nghe được tin tức gì, chỉ sợ sẽ bứt dây động rừng.

    Nhưng cứ thế, thánh chỉ đã hạ, cũng không thể thu hồi, chỉ có thể gia tăng phòng bị, cố gắng bắt được người kia.

    Ngày hôm đó, Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân đang ngồi ở trong viện phơi nắng, Mính Lễ liền vội vàng chạy vào, nói: “Vương gia, Vương phi. Hoàng Thượng gọi ngài cùng Vương phi đưa Cô Diệu tiền bối tiến cung một chuyến.”

    “Xảy ra chuyện gì?” Hoàng Thượng vẫn luôn để Lăng Kì Ương tĩnh dưỡng, đột ngột triệu, hẳn là có việc gấp.

    “Tiểu nhân nghe người hầu tới truyền chỉ nói, Doanh phi chạy đến cung của Dung tần, không biết làm cái gì. Dung tần đột ngột cầm lấy kéo, đâm Doanh phi bị thương, Doanh phi hiện tại bị đe dọa tính mạng, thái y bó tay không có cách nào, mới đến thỉnh Vương phi cùng Y thánh tiền bối.” Tốc độ nói của Mính Lễ rất nhanh, nhưng nói rất rõ ràng.

    Dung tần là Hoàng Quý phi trước đây, hiện giờ bị giáng vị, ngay cả phong hào cũng không có, hiển nhiên là thấp hơn Doanh phi một bậc.

    Lăng Kì Ương nhìn về phía Quân Ly Xuân. Quân Ly Xuân suy nghĩ một lát, nói với Mính Lễ: “Chuẩn bị xe ngựa, sai người đến thỉnh tiền bối, đem hòm thuốc của Kì Ương theo luôn.”

    Mặc kệ có thể cứu sống hay không, lần này vào cung là chắc chắn phải làm. Về phần Dung tần vì sao lại đâm Doanh phi bị thương, vẫn chưa biết được.

    Hết thảy sau khi chuẩn bị thỏa đáng, xe ngựa rời khỏi Lân Vương phủ, chạy đến Hoàng cung……

    Chương 64: Tự tác vi nghiệt

    Khi ba người đến cung Doanh phi, Doanh phi đang hấp hối nằm trên giường, đã đau đến hôn mê bất tỉnh. Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu ngồi ở một bên, Quân Thừa Vinh canh giữ ở trước giường, vẻ mặt lo lắng. Dù sao cũng là mẫu phi của mình, nào có đạo lý không lo lắng.

    Nhóm thái y chờ ở một bên, cúi đầu không nói. Tỳ nữ tiểu thị trong cung quỳ trên mặt đất, hu hu híc híc nhỏ giọng khóc, như là cảm thấy Doanh phi đã không qua khỏi. Tình thế này tuy rằng so ra thì kém lúc Dung tần sinh non, nhưng giống nhau vô cùng nghiêm trọng.

    “Hoàng Thượng, Lân Vương gia tới rồi.” Thị vệ canh cửa tiến đến thông truyền.

    “Thỉnh bọn họ tiến vào.” Duyên Hi đế nói, chữ “Thỉnh” này hiển nhiên là dành cho Cô Diệu.

    Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương hành lễ, Cô Diệu như trước đứng ở một bên, không tỏ vẻ gì, Duyên Hi đế cũng không để ý, chỉ nói: “Đến xem Doanh phi, thái y cũng hết cách, trẫm đành phải gọi các con tới.”

    Cho dù hắn không có tình cảm gì mấy đối với Doanh phi, cũng phải hết sức cứu chữa, dù sao hậu cung cùng tiền triều đều không thể phân, nếu để nhóm cựu thần biết Hoàng Thượng căn bản không cần, khó tránh khỏi lạnh tâm.

    “Vâng.” Lăng Kì Ương nói, đi đến bên giường.

    Quân Thừa Vinh đang ngồi bên giường, kéo còn cắm ở bụng Doanh phi, Quân Thừa Vinh đang dùng khăn trắng đè chặt miệng vết thương bên cạnh, nhưng hiển nhiên không hiệu quả cầm máu gì, máu đã thấm đỏ khăn trắng, thoạt nhìn vô cùng nguy cấp.

    Mùi máu tươi khiến Lăng Kì Ương hoài thai có chút khó chịu, Cô Diệu cũng lại, nói với hắn: “Ra bên ngoài chờ.”

    Lăng Kì Ương cũng không miễn cưỡng, gật đầu, liền lui ra ngoài.

    Cô Diệu xem mạch cho Doanh phi, tới nhìn chỗ thương một chút, nói: “Miệng vết thương rất sâu, tốt nhất là khâu lại. Nàng mất máu quá nhiều, không nên trì hoãn nữa, nếu không khó giữ tính mạng.”

    Nói đến khâu lại, chúng thái y đều sửng sốt. Loại phương pháp này không phải chưa ai dùng, chỉ là rất ít dùng. Có đôi khi thời điểm cắt chỉ không đúng, không phải miệng vết thương không kết vảy, mà chỉ sút ra. Huống gì lần này không chỉ có ngoại thương, bên trong cũng cần khâu lại, lại càng thêm khó.

    Thấy Cô Diệu có biện pháp, Quân Thừa Vinh lập tức nói: “Thỉnh tiền bối cứu mẫu phi ta.”

    Cô Diệu quay đầu nhìn về phía Duyên Hi đế, nói: “Nơi này không cần nhiều người như vậy, lưu lại hai người lớn gan một chút là được.”

    Duyên Hi đế gật gật đầu, để lại một vị thái y cùng một người hầu, tự mình đưa mọi người đến chính điện chờ tin tức.

    Cô Diệu bảo Lăng Kì Ương viết đơn thuốc tê, sai tiểu thị sắc thành một chén. Hắn cắt mở y phục Doanh phi, chấm cao thuốc tê dùng ngoài bôi lên vết thương, sau đó lại dùng ngân châm ghim mấy đại huyệt của Doanh phi, làm chậm lượng máu chảy ra. Đợi thuốc tê được sắc xong, Cô Diệu sai người hầu đút cho Doanh phi, chờ sau khi dược hiệu phát tác, lại lau sạch cao thuốc tê, dùng rượu mạnh tiêu độc. Lúc này mới lấy kéo, được thái y hiệp trợ, mở ra miệng vết thương một chút, ở đủ để thấy rõ bên trong, dùng chỉ đặc chế bắt đầu khâu lại từ bên trong.

    Trong chính điện, Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu ngồi ở chủ vị, Quân Thừa Vinh, Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương phân biệt ngồi ở hai bên, ở giữa là người trong cung Doanh phi đang quỳ.

    “Các ngươi nói cho trẫm, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra!” Duyên Hi đế lạnh giọng nói.

    Mấy hạ nhân run rẩy, một chữ cũng đáp không được.

    “Hoàng Thượng bớt giận.” Hoàng hậu ở bên ôn nhu nói, sau đó lại nhìn về phía mấy người quỳ trên mặt đất, hỏi: “Các ngươi là ai đi theo Doanh phi đến chỗ Dung tần?”

    “Là nô tỳ.”

    “Là tiểu nhân.”

    Thị tì cùng tiểu thị của hồi môn bên người Doanh phi quỳ tiến lên một bước, nói.

    “Doanh phi vì sao đột ngột muốn đến chỗ Dung tần? Nói với Dung tần cái gì? Các ngươi nói cụ thể.” Hoàng hậu hỏi, tuy rằng ngữ khí bình thản, nhưng đủ khí thế chủ vị chính cung.

    Hai người lại hèn nhát quỳ gối tại chỗ, không nói được gì.

    “Các ngươi nói a!” Bị thái độ khúm núm của hai người làm cho cực kỳ mất kiên nhẫn, Quân Thừa Vinh lớn tiếng nói: “Nếu không nói cụ thể, bản cung sẽ sai người nghiêm hình khảo vấn, xem các ngươi nói hay không!”

    “Làm càn! Trẫm còn ở đây, không đến lượt ngươi ra vẻ ta đây!” Duyên Hi đế cả giận nói. Ngữ khí Quân Thừa Vinh giống như trong cung này đã do hắn làm chủ, điều này khiến Duyên Hi đế rất không vui.

    Quân Thừa Vinh thấy Duyên Hi đế tức giận, mới quỳ xuống: “Nhi thần lỗ mãng, thỉnh Phụ hoàng thứ tội.” Hắn vốn nghĩ lão Ngũ bị phế, quyền thế của Hoàng Quý phi cũng mất toàn bộ, Duyên Hi đế đối với con trưởng như hắn có thể sẽ coi trọng hơn, nhưng không ngờ, thái độ của Hoàng Thượng vẫn như trước……

    “Thừa Vinh cũng là lo lắng cho Doanh phi, Hoàng Thượng đừng giận nó.” Hoàng hậu hảo tâm khuyên bảo.

    Duyên Hi đế nhìn nhìn Quân Thừa Vinh cúi đầu, nói câu “Đứng lên đi”, liền không liếc mất nhìn thêm lần nào.

    “Tạ ơn Phụ hoàng.” Quân Thừa Vinh đứng dậy ngồi trở lại.

    Duyên Hi đế nhìn hai người hầu hạ Doanh phi, nói: “Dung tần tuy rằng tính tình có kiêu căng chút, nhưng không dám vô cớ đả thương người. Nàng hôm nay đâm Doanh phi bị thương, cũng nhất định có nguyên do của nàng. Các ngươi không nói, trẫm cũng có thể đến hỏi Dung tần. Có điều hai ngươi không cần ở lại nữa.”

    “Hoàng Thượng tha mạng, Hoàng Thượng tha mạng a!” Tỳ nữ lập tức khóc lên, “Thật sự không liên quan đến nô tỳ, nô tỳ đã khuyên Doanh phi nương nương, nhưng nô tỳ hèn mọn, Doanh phi nương nương sao lại nghe nô tỳ được?”

    “Rốt cuộc là chuyện gì?” Duyên Hi đế hỏi.

    Tỳ nữ nhìn nhìn tiểu thị một bên. Tiểu thị mở miệng nói: “Hồi bẩm Hoàng Thượng. Hôm nay Doanh phi nương nương đột ngột nói muốn đến vấn an Dung tần một chút, tiểu nhân cùng Liên Nhi đều khuyên nương nương, nhưng nương nương cố ý muốn đến, tiểu nhân cùng Liên Nhi đành phải đi theo. Tới chỗ Dung tần, nương nương nói chúng ta chờ ở bên ngoài, tiểu nhân ra cửa nghe được nương nương nói chuyện Dung gia cùng Ngũ Hoàng tử cho Dung tần, hơn nữa còn cười nhạo Dung tần nói, lúc trước Hoàng Thượng là vì coi trọng quyền thế của Dung gia mới sủng ái Dung tần, hiện tại Dung gia đã ngã, Ngũ Hoàng tử cũng bị tước hoàng tịch, Hoàng Thượng tất nhiên không muốn gặp nàng. Hiện tại Dung tần cũng đã không phải Hoàng Quý phi của ngày trước, trước kia là Doanh phi nương nương dựa vào Dung tần, hiện tại Dung tần ngay cả xách giày cho nương nương cũng không xứng, cứ chờ chết già ở trong cung đi……” Tiểu thị dừng một chút, nói tiếp: “Dung tần có lẽ là bị chọc giận, cho nên mới đâm nương nương bị thương. Lúc nương nương kêu cứu, tiểu nhân cùng Liên Nhi vọt vào, thấy Dung tần còn muốn rút kéo đâm Doanh phi nương nương thêm, bị tiểu nhân dùng sức đẩy ra, mới không thực hiện được……”

    Hoàng Thượng nghe xong, lúc này chén trà cầm trong tay rơi ra ngoài, “xoảng” một tiếng vỡ nát.

    Lúc ấy khi Hoàng thượng hạ chỉ, lo lắng Hoàng Quý phi sinh non, thân mình chưa khỏi hẳn, không đành lòng kích thích, cho nên người hầu Dung tần không nói, chỉ cho biết ý chỉ của Hoàng Thượng với nàng cùng Dung gia rồi thôi. Chuyện Quân Thừa Tích không thể để nàng biết. Cho nên Dung tần vẫn nghĩ Ngũ Hoàng tử chỉ là bị cấm túc.

    Vốn hết thảy đều giấu rất kỹ, không ngờ lại bị Doanh phi nói ra.

    Hoàng hậu thở dài, nói: “Nô tì trước đó khi các vị phi tần đến thỉnh an ở trong cung, còn dặn dò riêng, đừng để Dung tần biết chuyện Ngũ Hoàng tử, cũng không được cho hạ nhân trong cung của mình nói lung tung. Không ngờ……” Hoàng hậu hành lễ, “Thỉnh Hoàng Thượng thứ tội.”

    “Phụ hoàng, mẫu phi nhất thời hồ đồ, thỉnh Phụ hoàng tha thứ.” Nghe xong lời tiểu thị nói, Quân Thừa Vinh cũng biết tình thế bất lợi với Doanh phi, lập tức cầu xin.

    Duyên Hi đế nhìn nhìn Quân Ly Xuân im lặng nãy giờ, hỏi: “Con thấy thế nào?”

    Đây là việc hậu cung, còn là chuyện nữ nhi, y vốn không nên nhiều lời, nhưng Hoàng Thượng đã hỏi, Quân Ly Xuân liền đứng dậy nói: “Theo nhi thần chi thấy, Doanh phi hẳn là cảm thấy Dung tần đã bị Phụ hoàng lạnh nhạt, cho dù đã biết sai, cũng đang bị cấm túc, không gặp được Phụ hoàng, cũng không có người để tâm sự. Cho nên mới lớn mật như thế, cãi ý chỉ của Phụ hoàng. Chỉ là không ngờ, Dung tần sẽ đâm nàng bị thương.”

    Duyên Hi đế gật gật đầu, nhận thức quan điểm của Quân Ly Xuân.

    Ánh mắt Hoàng hậu dao động giữa Quân Ly Xuân cùng Quân Thừa Vinh một lát, giảng hòa nói: “Hoàng Thượng, hiện tại tính mạng của Doanh phi quan trọng hơn, còn lại đều chờ Doanh phi khoẻ lại rồi tính.”

    Duyên Hi đế siết tay, nén lại câu “Nàng ấy đáng”, một lần nữa ngồi lại trên ghế.

    “Được rồi, đều đứng lên đi. Ra bên ngoài chờ, có tin tức lập tức báo lại.” Hoàng hậu nói. Nàng biết Hoàng Thượng phiền lòng, cho nên trước mắt người càng ít càng tốt, ngay cả Quân Thừa Vinh cũng bị đuổi rồi ra ngoài, đến cửa tẩm cung Doanh phi chờ.

    “Ngày khác trẫm phải hảo hảo quét sạch hậu cung một chút.” Duyên Hi đế bưng trà người hầu mới đưa lên, uống một ngụm, cảm thấy bớt giận chút.

    “Doanh phi chuyện chỉ là trường hợp đặc biệt, tần phi khác trong cung đều giữ bổn phận, nô tì sau này cũng nhất định sẽ nghiêm huấn đạo thêm, không cho loại chuyện này xảy ra nữa.” Hoàng hậu nói.

    Lăng Kì Ương ngồi một bên, nhẹ tay xoa bụng, như là đang trấn an tiểu tử bên trong kia.

    Quân Ly Xuân thấy hắn hình như không khoẻ, nhanh chóng hỏi: “Làm sao vậy? Không thoải mái?”

    Lăng Kì Ương cười nói: “Không sao, nó động. Ta làm nó yên lặng một ít.”

    “Đã có thai động rồi sao?” Hoàng hậu vui sướng hỏi han.

    “Vâng.” Lăng Kì Ương đáp.

    Hoàng hậu tuy rằng muốn đi lên kiểm tra, nhưng ngại Lăng Kì Ương chung quy vẫn là nam tử, cũng không dễ mở lời. Duyên Hi đế cũng nhìn bụng Lăng Kì Ương, hình như cũng muốn cảm thụ tôn nhi hoạt bát của mình, nhưng Lăng Kì Ương là thê khanh của Quân Ly Xuân, hắn thật sự không tiện đụng chạm.

    Quân Ly Xuân xoa xoa bụng Lăng Kì Ương, hai bé con này cũng không biết là đứa nào động. Bất quá làm phụ thân, Quân Ly Xuân vẫn thật cao hứng. Thấy đôi mắt Hoàng hậu trông mong nhìn, liền cười nói: “Hoàng nương muốn đến xoa xoa thử hay không?”

    “Có thể chứ?” Hoàng hậu nhìn về phía Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương cười gật gật đầu. Hài tử mặc dù đang động, nhưng cũng không có làm đau hắn, cho nên hắn vui vẻ để hài tử hoạt động tay chân một chút.

    Hoàng hậu đi tới, để không hại quy củ, phủ khăn lên bụng Lăng Kì Ương trước, sau đó đưa tay đặt lên khăn. Có lẽ cảm giác được có một đôi xa lạ tay đang vuốt ve chúng, hài tử đột ngột im lặng một lát, rồi mới như thăm dò đá một chút ở nơi Hoàng hậu đặt tay.

    Hoàng hậu kinh hỉ cười nói: “Hoàng Thượng, hài tử thật sự động, rất khoẻ, nhất định là hài tử cường tráng.”

    Duyên Hi đế nghe thật cao hứng, nói: “Kì Ương vẫnrất gầy, cần bồi bổ thêm. Lát nữa sai nội vụ phủ chọn chút thuốc bổ tốt nhất đưa đến phủ, phải để Kì Ương dùng hết.”

    “Phải đa tạ Phụ hoàng.” Quân Ly Xuân đứng dậy tạ ơn, mặc kệ có dùng không, chỉ cần hiện tại khiến Hoàng Thượng thuận khí là được.

    Một lúc lâu sau, người hầu chạy vào, nói: “Hoàng Thượng, miệng vết thương của Doanh phi nương nương đã khâu lại, tính mạng không ngại nữa.”

    “Cô Diệu đâu?” Duyên Hi đế không quan tâm Doanh phi thế nào, chỉ hỏi Cô Diệu.

    “Y thánh đại nhân đang rửa tay, lập tức đến.” Người hầu nói.

    Không bao lâu, Cô Diệu đi đến, vẫn là khuôn mặt lạnh như băng, không thấy cao hứng, cũng không thấy mỏi mệt.

    “Người đâu, dâng trà.” Hoàng Thượng phân phó.

    Cô Diệu ngồi vào bên cạnh Lăng Kì Ương, nói: “Doanh phi tính mạng không lo nữa, chỉ là vị trí miệng vết thương quá thấp, về sau sợ là không thể có hài tử. Cho dù có, cũng không được quá bốn tháng sẽ sinh non.” Thương tổn nơi hoài thai, cho dù mang thai, khi bụng lớn, miệng vết thương cũng không chịu được phía trong khuếch trương mà biến mỏng.

    “Không sao cả.” Duyên Hi đế gật gật đầu, “Vất vả ngươi.”

    Cô Diệu cúi đầu uống trà, không nói thêm nữa.

    Sau đó Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đến cung Hoàng hậu nghỉ ngơi, dùng bữa tối rồi mới trở về. Mà Cô Diệu được thỉnh đến chỗ Duyên Hi đế, về phần Duyên Hi đế cùng với Cô Diệu nói cái gì, không ai biết……

    Nhìn bóng dáng Duyên Hi đế cùng Cô Diệu rời đi, Quân Ly Xuân giật mình cảm thấy, Lăng đa đa có thể được phong làm nhất phẩm Cáo Mệnh Khanh quân, có lẽ có liên quan đến Cô Diệu. Lăng Kì Ương mặc dù có công, Lăng đa đa được phong Cáo Mệnh cũng hợp tình hợp lý. Nhưng theo lý phong đến tam phẩm đã được rồi, lập tức lên tới nhất phẩm thật là hỉ bất ngờ, vốn y nghĩ trong đó có phần thưởng cho y cùng Lăng Kì Ương, hiện tại nói không chừng khả năng bởi vì Cô Diệu tiền bối lớn hơn, hơn nữa phong vị cũng là sau khi Cô Diệu cầm nhân sâm trở về……

    “Làm sao vậy?” Lăng Kì Ương huých huých Quân Ly Xuân có chút sững sờ.

    “Không có gì.” Quân Ly Xuân đỡ Lăng Kì Ương đi đến Nhã Khôn cung, ánh mặt trời kéo dài bóng của hai người, cực kỳ mềm mại vô cùng thân thiết……

    Chương 65: Kim thế vi trọng

    Dùng xong bữa tối, Quân Ly Xuân và Lăng Kì Ương dùng trà cùng Hoàng hậu. Hoàng hậu buông chén trà, nói,“Chuyện Dung tần cùng lão Ngũ đã xử lý gần xong, còn lại chỉ là bắt lấy cổ sư kia. Trước khi chưa dọn xong toàn bộ bụi bặm, các con vẫn nên cẩn thận chút.”

    “Hoàng nương yên tâm, nhi thần trong lòng đều biết.” Việc này y tuy rằng không tự mình tham dự, nhưng có tăng số nhân thủ, vị cổ sư kia vẫn không xuất hiện, cũng rất khiến y lo lắng, “Lần này Đại Hoàng huynh tố giác có chút sớm, không tóm được lão Tứ vào. Tuy rằng một mình hắn cũng không hô mưa gọi gió gì được, nhưng vẫn phải đề phòng.”

    “Ừ, Thừa Vinh đúng là hơi sớm. Bất quá cũng tốt, bỏ được ai tính người đó.” Hoàng hậu nói. Nàng nhìn Quân Thừa Vinh lớn lên, tính tình Quân Thừa Vinh thế nào nàng phi thường hiểu biết, thiếu kiên nhẫn cũng đã dự kiến.

    “Hoàng nương, nhi thần thấy có chút kỳ quái.” Lăng Kì Ương nhìn về phía Hoàng hậu, “Dung tần cùng Ngũ Hoàng tử xảy ra chuyện lớn như vậy, sao không thấy Tứ Hoàng tử cầu xin hộ? Hắn tốt xấu gì cũng được Dung tần nuôi lớn, cho dù cầu xin vô dụng, vẫn nên hết sức thử một lần mới đúng.”

    Hoàng hậu khẽ thở dài một cái, “Việc này…… Có lẽ liên quan đến cái chết của mẫu phi Thừa Diễn, hắn có thể đã biết chân tướng, mới như thế.”

    “Mẫu phi của Tứ Hoàng huynh?” Quân Ly Xuân hoàn toàn không có ấn tượng với nữ nhân này, hình như đã qua đời trước khi y sinh ra.

    “Ừ. Mẫu phi Thừa Diễn là Xu phi, lúc trước khi dì con là Hiền Quý phi sinh non mà mất, cũng bởi vì nàng. Có một ngày, tiểu thị bên người Dung tần báo tin, nói là Tứ Hoàng tử chơi ở ngự hoa viên, không cẩn thận va phải Hiền Quý phi, Hiền Quý phi đang trừng phạt Tứ Hoàng tử. Xu phi vừa nghe, lập tức chạy qua.” Nói đến chuyện này, Hoàng hậu không khỏi có chút chua xót, muội muội của mình cứ như vậy mà mất, nàng sao có thể không hận, “Kỳ thật lúc ấy là Tứ Hoàng tử không cẩn thận rơi xuống nước, Hiền Quý phi vừa lúc tản bộ ở trong vườn, nghe được tiếng kêu cứu, nhanh chóng sai người đi cứu hắn. Kết quả tới tai Xu phi lại tưởng Hiền Quý phi sai người đẩy Tứ Hoàng tử xuống nước, để trừng phạt Tứ Hoàng tử va vào nàng. Lập tức không khống chế được, một tay đẩy mạnh Hiền Quý phi vào trong nước. Khiến Hiền Quý phi sinh non, hơn thai vị không đúng, sinh hạ Triệt Nhi.”

    Quân Ly Xuân cau mày, “Đầu óc Xu phi có sao không? Sao không thấy rõ hơn nữa đâu?”

    “Xu phi yêu con quá đáng, lúc trước bởi vì Tứ Hoàng tử không cẩn thận, bị móng tay của mình làm bị thương mặt, những người chăm sóc Tứ Hoàng tử đã bị nàng đánh tới chết toàn bộ. Huống gì là nhìn hài tử của mình toàn thân ướt đẫm, hấp hối nằm trên mặt đất.” Nhớ tới muội muội của mình sớm tạ thế, Hoàng cung liền cảm thấy cái chết của Xu phi, kết cục của Dung tần đều là trừng phạt đúng tội, “Hiền hoàng phi sau khi qua đời, Hoàng Thượng giận dữ biếm Xu phi vào lãnh cung, nhưng nghĩ nàng dù sao cũng đã sinh hạ Hoàng tử, cho nên không xử tử. Có điều chưa bao lâu, lãnh cung bên kia có người tới bẩm báo, nói Xu phi tự sát.”

    Lăng Kì Ương hơi hơi nhíu mày, theo tính tình Xu phi yêu con cuồng, cho dù vì hài tử, nàng trăm triệu lần cũng không tự sát.

    “Hoàng Thượng căn bản không muốn để ý tới sống chết của nàng, cho nên sai người qua loa mai táng cho xong. Bản cung lại sai người lặng lẽ nhìn qua, vết dây thừng trên cổ nàng kéo dài sang hai bên, hơn nữa còn thẳng tắp, hẳn là bị người siết rồi treo lên xà, giả như tự sát.” Hoàng hậu nhớ lại chi tiết lúc đó, “Hiền Quý phi tuy rằng giao hảo cùng sáu cung, nhưng trong cung này ngoại trừ bản cung, cũng không có ai sẽ muốn giết Xu phi báo thù cho nàng. Chuyện này nếu không phải bản cung sai người làm, vậy chỉ có thể là Dung tần. Dù sao tin là do thủ hạ cung nhân của nàng ta báo, lại truyền sai sự thật, dã tâm trừ khử Xu phi đã quá rõ ràng. Bất quá tên tiểu thị kia đã bị Hoàng Thượng sai dùng gậy đánh chết, cho dù bản cung muốn điều tra, cũng là tử vô đối chứng.”

    “Như vậy, Tứ Hoàng huynh thống hận Dung tần, không cầu xin cho bọn họ, cũng hợp tình hợp lý. Dù sao Dung tần có tốt với hắn cách mấy, cũng so ra kém Xu phi tốt với hắn. Huống hồ còn có Quân Thừa Tích, Dung tần cũng không thể đối tốt với hắn hơn so với Quân Thừa Tích. Nếu tranh ngôi vị Hoàng đế, Dung tần cũng chắc chắn giúp đỡ hài tử của mình. Cùng với giữ bọn họ vướng chân vướng tay, chẳng bằng dứt khoát diệt trừ.” Quân Ly Xuân phân tích. Suy nghĩ của Quân Thừa Diễn y có thể lý giải một phần, nếu nói là báo thù cho mẫu phi của mình, sẽ không bị chỉ trích nặng.

    “Đều là báo ứng. Nếu không phải Dung tần ngoan độc, cũng không bị vào kết cục như thế. Hiện giờ lại đâm Doanh phi bị thương, tuy rằng việc này là Doanh phi sai trước, chắc chắn phải phạt, nhưng hành vi định giết người của Dung tần cũng chặt đứt đường lui của mình luôn. Hậu cung tuy rằng càng đấu lợi hại, nhưng phần lớn là mượn tay người khác hại người, không ai ngốc mà tự mình động thủ. Dung tần lần này có lẽ cảm thấy không còn hy vọng, mới muốn cá chết lưới rách.” Hoàng hậu lộ ra ý cười nhợt nhạt, lần này nàng thật sự không mất công sức gì, đã giải quyết cả hai người, sao có thể mất hứng được.

    “Người nói đúng. Hiện tại để xem Phụ hoàng bên kia xử lý thế nào.” Quân Ly Xuân nói. Lần này sai là Doanh phi, y cũng có chút lo lắng Phụ hoàng có bởi vậy lại thông cảm với Dung tần, lại chiếu cố hay không.

    “Chuyện cứ thế này, bản cung tất nhiên sẽ không để các nàng lại có thời cơ trở lại. Việc này để Hoàng nương lo, con cứ an tâm.” Nàng hiểu băn khoăn của Quân Ly Xuân, đây còn không phải cũng là băn khoăn của nàng sao?

    Nói chuyện thêm một lát, thấy đã không còn sớm, Quân Ly Xuân liền đưa Lăng Kì Ương rời khỏi Nhã Khôn cung. Cô Diệu bên kia Hoàng Thượng hình như còn chưa định thả người, hai người cũng không thể đến hỏi, liền bảo xe ngựa đi theo ở trong cung chờ Cô Diệu, bọn họ dùng xe ngựa trong cung trở về vương phủ.

    Xe ngựa mới vừa dừng ở cửa vương phủ, tiểu tư liền chạy ra, nói: “Vương gia, Vương phi, Dịch Vương gia cùng Sùng Vương gia đến. Đã đợi một hồi lâu.”

    “Đã trễ thế này, Tam ca cùng Lục ca sao lại đến?” Lăng Kì Ương được Quân Ly Xuân đỡ xuống xe ngựa, hơi nghi hoặc, hẳn là có chuyện quan trọng.

    “Đi vào trước.” Quân Ly Xuân giúp đỡ Lăng Kì Ương đi vào vương phủ.

    Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt đang ngồi ở phòng khách uống trà, nhìn biểu cảm, hình như không giống đã xảy ra đại sự gì. Tiểu Ảnh ăn mặc như thường, ngồi ở bên Quân Ly Triệt, chỉ không thấy bóng dáng Mạc Thanh Ca.

    “Tam ca, Lục ca.” Hai người vào phòng khách, chào hỏi.

    “Bái kiến Lân Vương gia, Lân Vương phi.” Tiểu Ảnh đứng dậy hành lễ.

    “Miễn.” Quân Ly Xuân khoát tay, hỏi: “Tam ca, Lục ca đợi muộn như vậy, có việc gấp?”

    Quân Ly Uyên cười nói: “Ta không vội, bất quá Ly Triệt vội. Tối hôm nay nếu không giải quyết việc này, chỉ sợ hắn ngay cả ngủ cũng không được.”

    Quân Ly Triệt lại không nói về chuyện của hắn trước tiên, chỉ hỏi: “Chuyện trong cung ta có nghe nói, hiện tại thế nào?”

    “Không sao rồi, chỉ chờ Phụ hoàng xử trí.” Quân Ly Xuân ngồi trên ghế, sai tiểu thị đổi trà của Lăng Kì Ương thành nước mơ, lại nói: “Chuyện đó tính sau, Lục ca kêu Tam ca đến, rốt cuộc là có chuyện gì?”

    Quân Ly Triệt buông chén trà, cười nói: “Ta muốn lấy Tiểu Ảnh, hai đệ nghĩ chủ ý cho ta, cho hắn một thân phận.”

    Hắn vừa dứt lời, Tiểu Ảnh liền cả kinh run lên, chén trà trong tay nghiêng ngả, ngã nhào trên mặt đất, nước trà vẩy khắp người, Quân Ly Triệt vội vàng kéo người qua, dùng tay áo lau đi nước trên người hắn, hỏi: “Có nóng không?”

    Tiểu Ảnh phục hồi tinh thần lại, làm sao còn biết nóng hay không, nhanh chóng quỳ xuống nói: “Vương gia…… Ta……”

    Việc này hiển nhiên Quân Ly Triệt cũng không nói trước với Tiểu Ảnh, bất quá chuyện Quân Ly Triệt muốn lấy Tiểu Ảnh, Quân Ly Xuân bọn họ cũng đã sớm dự liệu, chỉ là không ngờ nhanh như vậy.

    “Thế nào? Ngươi không muốn cùng ta cả đời?” Quân Ly Triệt kéo Tiểu Ảnh đến, cười hỏi.

    Tiểu Ảnh lắc đầu, đỏ mặt cũng chưa nói ra cái gì.

    Lăng Kì Ương kêu tiểu thị đi giúp Tiểu Ảnh đổi y phục, y phục ướt như vậy, cảm lạnh thì không tốt.

    “Việc này giao cho ta, ngươi chỉ cần đừng đào tẩu là tốt rồi.” Quân Ly Triệt cười đẩy đẩy hắn, “Đi thay y phục, đừng để cảm lạnh.”

    Tiểu Ảnh thuận ý gật gật đầu, đi theo tiểu thị đến khách phòng thay y phục.

    “Có chủ ý không?” Quân Ly Triệt sau khi nhìn Tiểu Ảnh rời đi, cười hỏi.

    Quân Ly Xuân nghĩ nghĩ, hỏi: “Huynh muốn an bài dạng gia thế gì cho Tiểu Ảnh?”

    “Thật ra không cần đặc biệt cao quý, chỉ cần trong sạch là tốt rồi.” Nghĩ đến lời của Hoàng nương trước đây, còn cả phó thác của mẫu phi mình mà Phụ hoàng vẫn nhớ rõ, chỉ cần hắn thích, Phụ hoàng cùng Hoàng nương hẳn là sẽ không phản đối. Nhưng thân phận chắc chắn phải tốn chút công phu, thứ nhất thân phận ảnh vệ vốn không thể lộ ra, thứ hai, cũng muốn cho tương lai của Tiểu Ảnh không phải kém một bậc.

    “Bên chúng ta đều là thân thuộc, muốn sắp xếp cho Tiểu Ảnh vào không dễ dàng, nếu lộ ra chính là tội lớn khi quân.” Quân Ly Xuân suy tư.

    “Nguyên nhân chính là như thế, mới tìm mọi người thương lượng.” Quân Ly Uyên nói. Hắn trước đây cũng lo lắng đến điểm này, mới chậm chạp không lấy được chủ ý.

    Lăng Kì Ương trầm mặc một lát, mở miệng nói: “Nếu Lục ca không chê, để cho Tiểu Ảnh nhập mạch nhà cha ta đi.” Người nhà của cha hắn hiện tại trừ mình cũng chỉ còn lại sư phụ, nhưng chuyện này vẫn chưa công khai. Cho nên nói dối rằng Tiểu Ảnh là hài tử thuộc mạch nhà mẫu thân của cha, sẽ không sao, dù gì cũng không thể điều tra. Hơn nữa hiện tại cha đã là Cáo Mệnh Khanh quân, xem như môn hộ tự lập, cũng có danh vọng, để Tiểu Ảnh nhập tổ phổ sẽ không kém một bậc.

    “Nếu có thể như thế, thật tốt quá.” Nghe xong lời hắn nói, nhãn tình Quân Ly Triệt sáng lên, “Cáo Mệnh Khanh quân bên kia còn có thân nhân gì không?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Không còn ai.” Chỉ cần sư phụ không nói, cũng sẽ không ai biết. Sau khi Duyên Hi đế thoái vị rồi, chuyện này càng không sao cả.

    “Ta biết chuyện này nếu làm, chắc chắn là phải phiêu lưu. Ta cũng không uốn đệ cùng Nhạc Khanh quân khó xử, cho nên việc này cho dù là giúp ta, đệ cùng Nhạc Khanh quân cũng phải hiểu rõ.” Quân Ly Triệt cũng không phải người ích kỷ, Lăng Kì Ương nguyện ý giúp hắn, hắn rất cao hứng, nhưng không thể không lo lắng chu toàn chút.

    “Lục ca yên tâm, chuyện này ta sẽ cùng cha sẽ hảo hảo suy tính, đợi có kết quả rồi báo cho huynh. Hiện tại con đường theo cha ta này là tốt nhất, dù sao cũng không còn ai có thể tin nữa.” Hắn tất nhiên cũng không muốn, lại càng không thể để cha gặp nguy hiểm.

    “Được.” Quân Ly Triệt gật gật đầu.

    Sau đó, Quân Ly Xuân kể lại nguyên nhân Doanh phi bị thương, cùng với chuyện mẫu phi Tứ Hoàng tử cho hai người kia một lần. Nghe được nguyên nhân mẫu phi mình mất, đôi mắt Quân Ly Triệt tối sầm, nói: “Cái chết của mẫu phi ta thật ra không có quan hệ trực tiếp tới lão Tứ, còn Dung tần, ta không thể tha thứ cho ả nữa.”

    “Ở trong cung, chết đối với các nàng mà nói thật ra còn dễ dàng hơn so với sống.” Quân Ly Uyên nói: “Biện pháp tốt nhất là khiến các nàng sống không bằng chết.”

    “Tam ca nói đúng.” Quân Ly Triệt gật gật đầu.

    Tiểu Ảnh đổi xong y phục đi ra, Quân Ly Triệt thấy đã tối muộn, liền cùng Quân Ly Uyên đứng dậy cáo từ. Quân Ly Xuân tiễn người đến cửa, nghĩ thầm, chuyện này muốn thành công, Hoàng nương bên kia phỏng chừng cũng phải đánh tiếng, đến lúc đó mới nói tốt cho Quân Ly Triệt.

    “Nghĩ gì vậy?” Lăng Kì Ương nhìn về phía y.

    Quân Ly Xuân cười nói: “Không có gì. Hôm nay muộn rồi, chuyện này ngày mai hãy nói với cha.”

    “Được.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, nắm tay Quân Ly Xuân đi vào, “Gần đây chuyện trong cung thật sự nhiều, ta có khi không khỏi nghĩ, về sau bất luận là ai ngồi trên vị trí kia, chỉ sợ đều khó có thể tránh tinh phong huyết vũ.”

    Quân Ly Xuân cười nắm chặt Tay Lăng Kì Ương, “Ai ngồi vị trí kia cũng không liên quan đến ta, ta chỉ cần ngươi là đủ rồi.”

    Lăng Kì Ương cúi đầu bật cười, “Để người ta nghe được, chắc chắn nói ngươi không có chí lớn.”

    “Chí lớn vủa ta không ở triều đình, chỉ ở ngươi.” Một đời đau khổ, chuyện gì y cũng thấy rất nhạt nhẽo, chỉ có Lăng Kì Ương đời trước nhạt nhất, kiếp này lại trở nên cực kỳ quan trọng……

    “Ta cũng vậy……” Lăng Kì Ương cười đáp lời.

    Cả đời này, có những lời này của nhau, đã đủ rồi……

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh