Trọng sinh chi quy linh – Chương 82-86

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh

    Chương 82: Hàn Cẩn vi duệ

    Mới vừa đút cho đứa lớn ăn no, nấc sữa một cái, đứa nhỏ lại tỉnh. Có lẽ là không có nhiệt độ cơ thể xung quanh nên không thích ứng, há miệng bắt đầu khóc.

    Lăng Kì Ương nhanh chóng đưa đứa lớn cho Quân Ly Xuân, còn mình đến bế đứa nhỏ. Đột ngột bị nhét một hài tử mềm mại trên tay, Quân Ly Xuân nhất thời cứng ngắc thân thể, động cũng không dám động. Đứa lớn hiển nhiên bị ôm không thoải mái, lầm bầm không khóc, chỉ là đá chân kháng nghị.

    Lăng Kì Ương vừa nói Lạc Tố chờ ở cửa lấy thêm một phần sữa đến, vừa bế lấy đứa nhỏ. Bé con sau khi được bế liền dừng khóc, ngoan ngoãn nằm trong lòng Lăng Kì Ương, mắt to đão tới đảo lui.

    “Kì Ương……” Quân Ly Xuân gọi hắn một tiếng.

    Lăng Kì Ương quay đầu, lập tức bật cười. Đứa lớn nhích tới nhích lui xộc xệch hết y phục, mà Quân Ly Xuân vẫn bảo trì một tư thế, tay nâng thật sự cao, thoạt nhìn vô cùng buồn cười.

    Bế đứa nhỏ lên, Lăng Kì Ương giơ tay giúp Quân Ly Xuân điều chỉnh tư thế, “Thả lỏng một chút, ngươi như vậy hài tử sẽ cảm thấy đang nằm trên tảng đá. Cánh tay nâng đầu hài tử, bàn tay nâng cổ, một tay nâng từ dưới.”

    Quân Ly Xuân theo lời Lăng Kì Ương nói điều chỉnh tư thế, hài tử rõ ràng không còn lộn xộn, lầm bầm vài tiếng liền ngoan ngoãn để Quân Ly Xuân bế. Tuy rằng y còn không biết phải dùng khí lực thế nào để bế hài tử mới thích hợp, tạm thời cho rằng cứ nâng, có lẽ sẽ đỡ hơn.

    Lạc Tố cầm sữa ấm tiến vào, Lăng Kì Ương bắt đầu cho đứa nhỏ uống. Đứa nhỏ không giống đứa lớn, đứa lớn bây giờ còn chưa có bao nhiêu khí lực, đã biết lấy tay đỡ túi sữa, ăn cũng nhanh, không cần mất nhiều công sức đã uống xong rồi. Đứa nhỏ lại chậm rãi, uống rất im lặng, cũng sẽ không động vào túi, sẽ chờ được cho uống.

    “Ngươi đặt tên cho hai đứa chưa?” Lăng Kì Ương hỏi, tên vẫn là nên sớm đến định ra cho thỏa đáng.

    “Rồi, đứa lớn gọi Quân Duệ Hàn, đứa nhỏ gọi Quân Duệ Cẩn. Một là kỷ niệm chúng sinh ra giữa trời đông giá rét, mong ngày sau cũng có thể giống như mùa đông có phẩm chất cứng cỏi tinh thuần, hai là hy vọng chúng có thể nhìn xa trông rộng một chút, chỉ cầu yên ổn không thiếu thốn, không tranh địa vị quyền lợi.” Y vẫn luôn vì chuyện đặt tên cho hài tử mà phát sầu, nhưng khi thấy hai hài tử này, tên lại đột ngột nhảy ra, cũng cứ như vậy quyết định.

    “Duệ Hàn, Duệ Cẩn……” Lăng Kì Ương cân nhắc lặp lại hai cái tên này, đúng là bao gồm tất cả kỳ vọng của Quân Ly Xuân cùng hắn đối với hài tử, cũng hy vọng hai hài tử này đừng phụ kỳ vọng của bọn họ, “Ừm, tên hay lắm. Cứ quyết định như vậy đi.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, “Ngươi thích là tốt rồi.”

    Duệ Hàn được bế thư thái, ngáp một cái rồi tiếp tục ngủ, Quân Ly Xuân cảm thấy hài tử này ở trong lòng mình cũng có thể ngủ, hẳn là một người có thể chịu khổ có thể nhẫn nại, cảm thấy cao hứng, y không hy vọng hài tử quá mức yếu ớt, nam hài tử nên có khả năng chịu khổ.

    Bên này y vừa bế con vừa tâm đắc, Mính Lễ cười chạy vào, sợ lây hàn khí cho Vương phi cùng thế tử, cho nên đứng cách thật xa nói: “Vương gia, Vương phi. Hoàng Thượng, Hoàng hậu nương nương giá lâm.”

    Hai người kinh ngạc liếc mắt nhìn nhau, sáng nay trời mới hửng, Mính Lễ theo Quân Ly Xuân phân phó sắp xếp người tiến cung bẩm báo. Vốn bọn họ nghĩ Duyên Hi đế cùng Hoàng hậu sẽ thưởng vài thứ thôi, không ngờ cư nhiên tự mình tới phủ. Đây đối Hoàng tử mà nói cũng là vinh quang thật lớn.

    “Hành Vương gia cũng cùng đến, hiện tại đều ở chính sảnh.” Mính Lễ lại nói.

    Quân Thừa Cảnh tối hôm qua ngủ lại ở Hoàng cung, hôm nay mới quay về trạm dịch, sáng sớm nghe tin vui, cùng đến cũng là hợp lý.

    Lăng Kì Ương đặt Duệ Cẩn đã uống sửa xong tới trên giường, giơ tay nhận Duệ Hàn, nói: “Ngươi đi đi, nếu Hoàng Thượng cùng Hoàng nương muốn xem hài tử, sai Mính Lễ đến bế.” Hắn bây giờ còn phải chú ý giữ ấm, không thể ra tiếp giá.

    “Ừ.” Quân Ly Xuân đứng lên, nhìn nhìn hai hài tử, lại giúp Lăng Kì Ương đắp chăn, “Lát nữa Lạc Tố bưng dược thiện tới, ngươi ăn một chút ngủ tiếp.”

    “Được.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, hắn cũng không đói lắm, nhưng nhiều ít gì cũng cần phải ăn.

    Quân Ly Xuân lại hôn một cái lên môi hắn, mới xoay người ra khỏi phòng.

    Trong dhính sảnh, Lăng đa đa cùng Cô Diệu đều ở đó. Hoàng Thượng, Hoàng hậu ngồi ở trên chủ vị, ban thưởng mấy cái rương lớn. Nhóm tiểu thị bưng trái cây điểm tâm cùng trà lên, mọi người cùng phẩm dụng.

    “Nhi thần thỉnh an Phụ hoàng, Hoàng nương. Chúc Phụ hoàng, Hoàng nương thân thể an khang, phúc trạch vạn năm.” Hôm nay là đầu năm mới, Hoàng Thượng, Hoàng hậu tuy rằng tới thăm hài tử, nhưng y cần phải theo lễ tiết chúc tết cho hai người.

    “Mau đứng lên đi.” Duyên Hi đế tươi cười nói: “Sáng sớm hôm nay nghe người hầu báo lại, ta và Hoàng nương con tới đây. Kì Ương cùng hài tử đều khỏe cả chứ?”

    “Cám ơn Phụ hoàng, Hoàng nương quan tâm. Kì Ương cùng hài tử đều khỏe, chỉ là Kì Ương hiện tại không thể gặp gió, cho nên không thể đến chúc tết Phụ hoàng, Hoàng nương. Mong Phụ hoàng, Hoàng nương thứ tội.” Quân Ly Xuân đứng dậy nói.

    “Mới vừa sinh hài tử, thân mình quan trọng hơn. Lễ tiết gì có thể miễn cứ miễn. Hơn nữa, nó sinh cho Hoàng gia thêm hai vị tôn tử, đã là câu chúc tết tốt nhất.” Hoàng hậu cười đến vui vẻ, khóe mắt cong cong rất hòa ái.

    “Tạ ơn Phụ hoàng, Hoàng nương thông cảm.” Quân Ly Xuân hành lễ. Sau đó lại chuyển hướng sang Quân Thừa Cảnh, cười nói: “Nhị ca năm mới tốt lành.”

    “Năm mới tốt lành.” Quân Thừa Cảnh đứng dậy trả lời: “Ta có chuẩn bị tiền mừng tuổi cho chất tử a.”

    “Nhị ca quá khách khí.” Quân Ly Xuân cười nói.

    “Hài tử còn đang ngủ sao? Có tiện để gặp không?” Hoàng hậu đứng ngồi không yên, dù sao cũng là tôn tử của mình, nào có đạo lý không vội.

    Quân Ly Xuân cười nói: “Hoàng nương đừng nóng vội, hài tử vừa mới uống sữa, đợi lát nữa bế lại đây cho người xem.”

    “Được, được.” Hoàng hậu cao hứng gật gật đầu.

    Quân Ly Xuân xoay người nói với Lăng đa đa: “Thỉnh cha đến giúp Kì Ương chiếu cố hài tử một chút, ta vừa nãy ở trong phòng cũng không giúp được cái gì, khiến hắn một mình mệt nhọc.” Hắn biết Lăng đa đa chắc chắn rất muốn thăm Lăng Kì Ương, chỉ là ngại Phụ hoàng cùng Hoàng nương ở đây, mới không tiện rời đi.

    Lăng đa đa gật gật đầu, “Ta đến xem nó trước.” Hắn đúng là rất muốn thăm Lăng Kì Ương, dù sao cũng là hài tử của mình. Ngày hôm qua Quân Ly Xuân trông chừng một đêm, hôm nay nghe tiểu thị báo lại nói Lăng Kì Ương tỉnh, hắn vốn định đến, cũng không ngờ Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu đã tới.

    “Ta cũng đi, tiện thể xem tình hình hài tử.” Cô Diệu nói.

    Duyên Hi đế lập tức gật đầu đồng ý. Dù sao tôn nhi cũng còn nhỏ, trăm triệu lần không thể sơ xuất, để Cô Diệu đến xem cũng tốt.

    Lăng đa đa cùng Cô Diệu rời đi trước, Quân Ly Xuân lưu lại cùng Hoàng Thượng, Hoàng hậu. Đơn giản nói một chút tình hình tối hôm qua cùng tên đặt cho hài tử.

    Duyên Hi đế nghe xong gật gật đầu, “Kì Ương sinh hài tử, là công lớn nhất. Trẫm hẳn nên hảo hảo phong thưởng cho nó.” Ở Nghiệp quốc sinh sản thấp, có thể một lần sinh hạ song thai, lại đều là hài tử, thật cực kỳ hiếm.

    “Kì Ương trời sinh không màng danh lợi, chỉ mong ngày an ổn. Tâm ý của Phụ hoàng nhi thần cùng Kì Ương đều hiểu, cũng tạ ơn Phụ hoàng ưu ái, về phần phong thưởng thì không cần.” Nếu Duyên Hi đế phong thưởng Lăng Kì Ương, như vậy Lăng Kì Ương rất nhanh sẽ trở thành tiêu điểm hoặc là quân cờ để triều đình thậm chí hậu cung tranh đoạt danh lợi, Quân Ly Xuân không muốn Lăng Kì Ương lâm vào cảnh đấu tranh ngầm như vậy.

    “Đúng là tính tình Kì Ương khiêm tốn, nhưng không phong thưởng cái gì, trẫm sẽ cảm thấy bất công với nó.” Duyên Hi đế nói.

    “Nếu ngày sau Kì Ương có thêm công tích, Phụ hoàng còn không có thời điểm phong thưởng sao?” Quân Ly Xuân mỉm cười nói.

    Duyên Hi đế nghĩ nghĩ, gật đầu nói: “Con nói đúng. Phải rồi, còn một chuyện, hiện tại là ngày tết, Doanh quý nhân cùng Dung thị gây chuyện tạm thời không nên xử trí, chờ đến mười lăm rồi xử.”

    “XIn theo Phụ hoàng làm chủ.” Quân Ly Xuân hành lễ.

    Lăng đa đa cùng Cô Diệu đi vào phòng ngủ, Lăng Kì Ương đang ăn. Bọn nhỏ nằm bên người hắn, đang ngủ say.

    Thấy hai người tiến vào, Lăng Kì Ương buông thìa trong tay, cười nói: “Cha, sư phụ, năm mới tốt lành.”

    Lăng đa đa gật gật đầu, hỏi: “Có còn khó chịu không?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, cười nói: “Cha yên tâm, con không sao.”

    Lăng đa đa thấy sắc mặt hắn tốt, hơi yên tâm, “Cho sư phụ con bắt mạch đi.”

    “Vâng.” Lăng Kì Ương đáp lời đưa tay để lên bên giường.

    Cô Diệu nhìn nhìn sắc mặt hắn, lại xem mạch cho hắn, nói: “Chỉ là thân thể có chút xấu, đều là bình thường, bồi bổ là được. Dược thiện này mỗi ngày đều phải ăn, mới có lợi đối với thân thể con.”

    “Vâng, cám ơn sư phụ.” Lăng Kì Ương cười nói: “Hoàng Thượng, Hoàng hậu đâu?”

    “Còn ở tiền thính, Ly Xuân ở cùng. Lát nữa bế hài tử qua cho họ xem.” Lăng đa đa vừa nói, vừa lấy ra chăn nhỏ của hài tử, bọc kín hai hài tử ngủ say lại, tiện cho việc bế ra ngoài. Cô Diệu cũng tiện thể xem xét tình hình hài tử, chắc chắn không có vấn đề gì, nói Lăng Kì Ương yên tâm.

    Không bao lâu, Mính Lễ liền cùng Lạc Tố đến bế hài tử, Lăng đa đa đưa hài tử cho hai người. Cô Diệu cũng đi theo ra ngoài trước, chuẩn bị sửa lại đơn dược thiện một chút.

    Trong phòng còn lại hai người Lăng Kì Ương cùng Lăng đa đa. Lăng Kì Ương ăn xong bữa, dựa vào ở gối. Bát đũa đã dọn đi, chỉ chừa một chén trà chứa dược trà.

    Lăng đa đa trầm mặc một lát, mới mở miệng nói: “Kì Ương, cha muốn nói với con một chuyện.”

    “Vâng, người nói.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, buông dược trà mới vừa uống được một ngụm, chăm chú nghe.

    Lăng đa đa hình như không biết phải nói từ đâu mới tốt, lại thêm lát nữa, mới nói: “Sư phụ con rất thích hai hài tử này. Con từ khi sinh ra đến bây giờ, cũng không cơ hội chính thức gọi hắn một tiếng phụ thân. Cha suy nghĩ một đêm, cảm thấy cho dù con không thể gọi hắn phụ thân, vậy hai hài tử kia cũng có thể gọi hắn một tiếng ngoại công.”

    “Ý người là?” Hắn có tâm để hài tử nhận Cô Diệu, nhưng chuyện này cha nói ra trước, nhiều ít gì cũng khiến Lăng Kì Ương có chút bất ngờ.

    “Nếu con đồng ý, quá mấy ngày ta nghĩ nói Cô Diệu cùng ta đến quan phủ đăng ký thành thân, như vậy hắn sẽ thành phụ thândanh chính ngôn thuận của con, cho dù không thể gọi phụ thân, thì gọi kế phụ cũng được. Hài tử cũng có thể thuận lý thành chương gọi hắn một tiếng ngoại công. Xem như bù lại hai mươi năm qua tiếc nuối của hắn……” Lăng đa đa nhìn Lăng Kì Ương, chuyện này hắn hiển nhiên là đã suy nghĩ rất kỹ, nếu không tuyệt đối sẽ không tùy tiện đưa ra khi chưa có chuẩn bị trước.

    Lăng Kì Ương lộ ra ý cười kinh hỉ, hỏi xác nhận: “Người thật sự đồng ý nhận sư phụ?”

    Lăng đa đa gật gật đầu, mỉm cười nói: “Đã nhiều năm như vậy, sự tình cũng đã rõ. Ta cũng không muốn để hắn giống như một người bay nhảy khắp nơi không có gia đình thêm nữa.”

    Lăng Kì Ương nhanh chóng gật đầu, “Vâng, con cũng muốn quang minh chính đại gọi sư phụ một tiếng phụ thân. Cha đã đồng ý, con tất nhiên là hoàn toàn tán thành.”

    Lăng đa đa nhìn nhìn Lăng Kì Ương, gật gật đầu, “Con đồng ý là tốt rồi.”

    “Đương nhiên, con một chút ý kiến cũng không có.” Lăng Kì Ương cười nói: “Kỳ thật con cũng hy vọng hài tử nhận phụ thân là ngoại công.”

    “Ừ.” Sự tình nói xong, quyết định rồi, chỉ chờ tìm ngày đến quan phủ là được. Hắn cùng Cô Diệu là anh em họ hàng, ở Nghiệp quốc họ hàng lập gia đình là chuyện rất bình thường, tất nhiên không có lực cản nào.

    “Cha, việc này không nên chậm trễ. Hôm nay ngày cũng tốt, nếu không người cùng sư phụ lập tức đi đi.” Lăng Kì Ương sợ về sau lại có chuyện gì làm chậm trễ, cảm thấy vẫn càng sớm càng an tâm.

    Lăng đa đa bật cười điểm điểm trán hắn, “Con hài tử này, quan phủ phải tới mười sáu tháng giêng mới bắt đầu làm việc.”

    Lăng Kì Ương sửng sốt, cười nói: “Con cao hứng quá hồ đồ rồi.”

    Mà lúc này, Cô Diệu đang đứng bên ngoài, lời hai người nói hắn nghe được rõ ràng, rất bất ngờ, khóe miệng cũng nhoẻn lên ý cười thật sâu, hắn coi như là đã đến lúc sau cơn mưa trời lại sáng rồi……

    Chương 83: Thế tử vi phúc

    Hai hài tử được bế đến trước mặt Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu, Hoàng Thượng, Hoàng hậu nhìn hai hoàng tôn trắng trắng mũm mĩm, thích cũng không biết phải nhìn đứa nào, ý cười cũng bớt vài phần uy nghiêm, hơn rất nhiều từ ái.

    “Hai hài tử này bộ dáng thật giống nhau, có điều đôi mắt Duệ Hàn giống con, đôi mắt Duệ Cẩn lại giống Kì Ương hơn.” Hoàng hậu bế Duệ Cẩn, trêu đùa hài tử.

    Hai hài tử vốn đã ngủ, nhưng sau khi được bế đến chính sảnh liền tỉnh lại, cũng không khóc nháo, chỉ là đảo đôi mắt ngập nước, phát ra một vài thanh âm người khác nghe không hiểu. Có lẽ là đang “nói” cao hứng, thỉnh thoảng lộ ra chút ý cười, nhìn vô cùng đáng yêu.

    Quân Thừa Cảnh nhìn Phụ hoàng cùng mẫu hậu mỗi người bế một đứa, bộ dáng yêu thích không buông tay, mình cũng không chen tay được, chỉ còn biết chờ một lát, lấy ra hai khối ngọc bội đã chuẩn bị trước giao cho Quân Ly Xuân, cười nói: “Đây là quà gặp mặt cho các chất tử, mong rằng đệ không chê.”

    Quân Ly Xuân nhận ngọc bội, cười nói: “Nhị ca nói gì vậy, thứ huynh tặng hiển nhiên là tốt nhất, sao lại ghét được. Đa tạ Nhị ca.” Quân Ly Xuân mơn trớn thân hai khối ngọc ngọc, cảm giác ôn nhuận, là Dương Chi ngọc thượng đẳng. Hoa văn là tì hưu, ý nghĩa cũng tốt.

    Bỏ hai khối ngọc bội lần lượt vào hai cái hà bao nhỏ, sau đó nhét vào trong chăn của hài tử, xem như bùa bình an cho hai bé con.

    Hoàng Thượng, Hoàng hậu đang bế đến cao hứng, Mính Lễ chạy vào, nói: “Vương gia, Dịch Vương gia cùng Sùng Vương gia đến.”

    “Mau mời vào.” Quân Ly Xuân nói. Ngày hôm qua bọn họ trở về muộn, không ngờ hôm nay sớm như vậy đã tới.

    Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt đến, tất nhiên không thể thiếu Mạc Thanh Ca cùng Tiểu Ảnh. Bốn người thỉnh an tân niên Hoàng thượng, Hoàng hậu đã bái năm.

    Duyên Hi đế cười nói: “Các con đến sớm. Hôm nay trẫm cùng Hoàng nương các con vội vã đến xem hài tử, chỉ chuẩn bị quà cho hài tử, tiền mừng tuổi của các con chờ tiến cung bổ sung sau vậy.”

    Mọi người cười, cũng không ai có khả năng đi đòi Duyên Hi đế phải tặng tiền mừng tuổi.

    Duyên Hi đế ngẩng đầu nhìn Tiểu Ảnh, mỉm cười nói: “Ý trẫm Triệt Nhi đã nói với ngươi chưa?”

    “Rồi ạ, thảo dân đa tạ Hoàng Thượng thành toàn.” Tiểu Ảnh quỳ xuống đất khấu tạ. Tối hôm qua trở về hắn vốn vẫn đang ngạc nhiên vì hài tử ra đời, có chút hưng phấn mà mất ngủ, không ngờ, Quân Ly Triệt lại nói cho hắn một tin tức càng kinh hỉ. Khiến hắn cả đêm không ngủ được nữa, trời sắp sáng mới nhắm mắt lại ngủ một canh giờ.

    “Đứng lên đi. Đợi thành hôn, ngươi phải sửa miệng. Lễ tiết trong cung năm sau sẽ có thị nhân giáo dẫn đến Lân Vương phủ dạy ngươi, ngươi cần phải dốc sức học.” Duyên Hi đế nhìn nhìn Tiểu Ảnh, lại nhìn nhìn Quân Ly Triệt, cảm thấy hai người ở cùng nhau rất xứng.

    “Vâng, thảo dân định cẩn thận học tập.” Tiểu Ảnh mỉm cười nói.

    Tâm tư Hoàng hậu lại tinh tế hơn so với Duyên Hi đế, nhìn Quân Ly Triệt cùng Tiểu Ảnh đứng chung một chỗ, hỏi: “Hai con sáng sớm nay cùng ra ngoài?”

    Quân Ly Triệt hơi hơi sửng sốt, lập tức phản ứng, cười nói: “Ngày hôm qua các chất nhi sinh ra, Tiểu Ảnh hưng phấn ngủ không được. Con hôm nay thức dậy sớm, liền sang đây dẫn hắn đi ăn điểm tâm. Lại đến phủ Tam ca, muốn cùng Tam ca đến đây xem hài tử.”

    Hoàng Thượng, Hoàng hậu vẫn nghĩ Tiểu Ảnh ở tại Lân Vương phủ, lời nói dối này vẫn phải tiếp tục viên. Dù sao bọn họ cũng còn chưa thành thân, cho dù có ý chỉ của Duyên Hi đế, nhưng nếu để Hoàng Thượng, Hoàng hậu biết Tiểu Ảnh đã vào ở Sùng Vương phủ, không khỏi sẽ cảm thấy hắn không kiềm chế, ấn tượng cũng sẽ tổn hao nhiều.

    “Ừ, con cẩn thận.” Hoàng hậu cười nói. Tiểu Ảnh cũng được, Lăng Kì Ương cũng được, tuy rằng bởi vì hai tiểu tử kia sinh ra mà thành trưởng bối, nhưng về đến cùng vẫn chỉ là tiểu hài tử. Cho nên đối với sự xuất hiện của sinh mệnh nhỏ, hưng phấn ngủ không yên cũng đúng. Nhớ năm nàng sinh hạ Quân Ly Uyên, muội muội của nàng cũng là một đêm không ngủ, an vị ở tiểu bên giường nhỏ của hài tử cười đến cao hứng.

    Nói xong Quân Ly Triệt bên này, Duyên Hi đế cùng Hoàng hậu tất nhiên cũng chú ý tới Quân Ly Uyên bên kia. Hoàng hậu nhìn nhìn người đứng ở phía sau Quân Ly Uyên, hỏi: “Là…… Mạc Thanh Ca?”

    Tuy rằng nàng cùng Mạc Thanh Ca chỉ gặp mặt một lần, nhưng bởi vì hắn rất giống Tràng quý nhân, cho nên Hoàng hậu vẫn có chút ấn tượng với hắn.

    Quân Thừa Cảnh đứng ở bên cạnh thấy được mặt Mạc Thanh Ca không khỏi sửng sốt, tuy rằng hắn không có ấn tượng gì đối với mẫu phi của mình, nhưng đã xem qua không ít bức họa của mẫu phi. Người nam tử tên Mạc Thanh Ca này quá mức giống với mẫu phi, bất chợt khiến hắn có cảm giác quen thuộc.

    “Vâng, thảo dân bái kiến Hoàng Thượng, Hoàng hậu.” Mạc Thanh Ca tiến lên một bước hành lễ. Nguyên hôm nay vốn là muốn đến thăm Lăng Kì Ương, cũng không ngờ Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu cư nhiên đã ở, nếu sớm biết thế, hắn chắc chắn sẽ không theo tới.

    “Đứng lên đi.” Duyên Hi đế miễn lễ, hỏi: “Uyên Nhi cho ngươi theo tới?” Theo lý thuyết Mạc Thanh Ca một nhạc công nho nhỏ không được đi cửa chính vào.

    Mạc Thanh Ca xấu hổ không biết giải thích từ đâu, hắn cũng biết mình không đủ tư cách cùng những người này đứng ở trong chính khách.

    Quân Ly Xuân đứng một bên hợp thời đứng ra giải vây: “Phụ hoàng, Hoàng nương. Mạc Thanh Ca là Kì Ương gọi tới. Trong khoảng thời gian Kì Ương mang thai, Mạc Thanh Ca thường xuyên đến phủ cùng hắn giải buồn, hai người tán gẫu hợp ý, dĩ nhiên thành chi giao tâm đầu ý hợp. Kì Ương hiện nay bình an sinh hài tử, tất nhiên phải mời hắn đến phủ chơi. Vừa lúc Tiểu Ảnh cùng Lục ca đi ra ngoài ăn điểm tâm, liền tiện đường đến mời tới.”

    Hoàng hậu gật gật đầu, nói với Mạc Thanh Ca: “Hài tử như ngươi thật sự hiếm có.” Hiện tại Mạc Thanh Ca tuy rằng là nhạc công của Dịch Vương phủ, nhưng đã cởi bỏ nô tịch, Lăng Kì Ương tương giao cùng hắn cũng không có gì bất ổn.

    “Là Lân Vương phi không ngại.” Mạc Thanh Ca cung kính nói. Chuyện Tiểu Ảnh cùng Quân Ly Triệt, Quân Ly Uyên tối hôm qua đã nói với hắn, hắn lúc ấy không thấy sao, nhưng hiện tại đứng ở đây, chỉ có hắn là người ngoài, có chút khổ sở.

    Nhìn ra Mạc Thanh Ca một chút ý cười cũng vờ không được, Quân Ly Uyên ngoại trừ đau lòng, còn có chút áy náy. Hiện tại hai đệ đệ của mình ai cũng đều đã ở bên người trong lòng, mà hắn vẫn còn chưa cho Mạc Thanh Ca một danh phận.

    Trong nháy mắt, Quân Ly Uyên rất muốn đứng ra, thỉnh Duyên Hi đế tứ hôn. Ngay tại lúc ý nghĩ vừa nóng lên, Quân Ly Xuân đã nói: “Phụ hoàng, Hoàng nương, để Tiểu Ảnh cùng Thanh Ca đến chỗ Kì Ương trước đã.”

    “Ừ. Nhanh đi, nhanh đi.” Hoàng hậu gật gật đầu, cho hai ngườihọ tù y ý.

    Tiểu Ảnh cùng Mạc Thanh Ca hành lễ lui về sau đi ra ngoài. Duyên Hi đế đùa giữa tôn nhi, cũng không để ý nhiều. Chỉ có Hoàng hậu nhìn bóng dáng Mạc Thanh Ca, lại nhìn về phía Quân Ly Uyên vẫn mải dõi theo Mạc Thanh Ca rời đi, có chút đăm chiêu.

    Quân Thừa Cảnh cũng nhìn theo Mạc Thanh Ca rời đi, trong lòng tràn đầy nghi vấn, chỉ là hiện tại không tiện hỏi.

    Trong tiền thính mỗi người mang một bầu tâm sự, con trong phòng ngủ của Lăng Kì Ương có vẻ hòa hợp hơn rất nhiều. Tiểu thị dâng trà cùng điểm tâm, liền lui ra ngoài. Mạc Thanh Ca và Tiểu Ảnh cùng Lăng Kì Ương nói chuyện phiếm, phần lớn đều là về hài tử, cũng đưa ra lễ vật trước đó đã chuẩn bị. Đổi hoàn cảnh, buồn bực của Mạc Thanh Ca trước đó đã biến mất, tâm tình cũng vui vẻ hơn rất nhiều.

    Lăng đa đa bị Cô Diệu kéo đi, biết lời mình nói cùng Lăng Kì Ương đã bị Cô Diệu nghe được không sót một chữ, Lăng đa đa đỏ mặt, Cô Diệu nắm tay hắn xuất môn, hắn cũng không phản đối.

    Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu tuy rằng rất muốn ở Lân Vương phủ lâu hơn, nhưng hôm nay là mùng một, trong cung có rất nhiều chuyện chờ an bài, còn phải nhanh chóng chạy về. Mà hai bé con này cũng thật sự quá nhỏ, không thể theo bọn họ hồi cung, cho nên cho dù là Hoàng đế, cũng không thể không đợi hài tử lớn hơn một chút nữa.

    Duyên Hi đế cùng Hoàng hậu đang chuẩn bị rời đi, Mính Lễ lại vội vàng chạy vào, nói: “Vương gia, Thanh Nhất đại sư đến.”

    Mọi người đều sửng sốt, căn bản không đoán được Thanh Nhất đại sư sẽ đến, mà Thanh Nhất đại sư tuy rằng có nói với Quân Ly Xuân chờ sau khi hài tử xuất thế sẽ tới phủ bái phỏng, nhưng không nghĩ rằng nhanh như vậy.

    “Mau mời vào.” Không đợi Quân Ly Xuân mở miệng, Duyên Hi đế lập tức nói. Thanh Nhất đại sư bình thường không hỏi chuyện thế tục, ngay cả đoán tướng số, cũng chỉ tính cho người có duyên. Lần này tự thân đến, thật sự hiếm có.

    “Vâng.” Mính Lễ lập tức đáp lời chạy ra ngoài.

    Không bao lâu, Thanh Nhất đại sư khoác áo cà sa đỏ thẫm không nhanh không chậm đi đến, thấy mọi người, sau khi hành tăng lễ, cười nói: “Lão nạp nghe nói hai vị tiểu thế tử đã ra đời, liền đến chúc phúc.”

    “Đại sư có thể đến, là phúc khí của hai hài tử.” Duyên Hi đế cười nói, “Mời ngồi.”

    Thanh Nhất đại sư tạ ơn, ngồi vào ghế đầu bên trái, lại từ trong tay áo lấy ra hai viên phật châu làm thành vòng tay nhỏ, giao cho Quân Ly Xuân, nói: “ hai viên phật châu này lão nạp hai mươi năm trước bắt đầu cúng, cho hai vị thế tử là chỗ xứng với chúng. Cũng hi vọng giúp thế tử cả đời yên ổn.”

    “Đa tạ đại sư.” Quân Ly Xuân cung kính tiếp nhận hai vòng tay, cười nói: “Ta thật sự không đám động vào hai hài tử này, đợi lát nữa bế vào phòng, để Kì Ương đeo.”

    “Rất tốt.” Thanh Nhất đại sư mỉm cười gật gật đầu, lại nói: “Có thể để lão nạp nhìn thế tử một lần không?”

    “Đương nhiên.” Quân Ly Xuân lập tức gật đầu, Lạc Tố cùng một tiểu thị khác bế hai hài tử đi qua.

    Thanh Nhất đại sư đứng dậy, nhìn hai hài tử giữa lớp vải. Đôi mắt hai hài tử sáng ngời, mặt mày thanh tú, nhu thuận đáng yêu, thấy hắn liền lộ ra ý cười, hình như rất thích cảm giác từ bi ôn hoà hiền hậu trên người Thanh Nhất đại sư.

    Thanh Nhất đại sư xoa xoa đầu nhỏ của hai hài tử, cười nói: “A di đà phật, hai hài tử này sẽ mang đến phúc khí cho Đại Nghiệp, cũng là phúc của Hoàng thất. Hoàng Thượng, Hoàng hậu có thể yên tâm. Phàm là người thành đại sự, nhất định là người có chủ ý của mình, hi vọng Lân Vương gia đừng áp đặt can thiệp, để các thế tử làm việc muốn làm, nhất định có thể đạt thành tựu.”

    “Đa tạ đại sư chỉ điểm.” Quân Ly Xuân tạ ơn. Sau khi sống lại, y bắt đầu tin tưởng lời Thanh Nhất đại sư, hiện giờ Thanh Nhất đại sư nói như vậy, y sẽ không can thiệp.

    Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu ý cười cũng càng đậm, số mệnh hai hài tử này chẳng những được Thanh Nhất đại sư chỉ điểm, ngày sau cũng sẽ mang đến phúc khí cho Đại Nghiệp, điều này sao có thể không khiến bọn họ cao hứng? Nếu đổi thành đại sư nào khác nói như vậy, bọn họ có thể sẽ nửa tin nửa ngờ, nhưng lời Thanh Nhất đại sư nói họ luôn rất tin.

    “Vương gia khách khí. Có thể gặp các thế tử, cũng là phúc khí của lão nạp.” Thanh Nhất đại sư cười nói, lại nói với mọi người: “Thuận theo tự nhiên, không cần cưỡng ép, cũng có khả năng gặp được kết quả tốt bất ngờ.”

    “Vâng.” Quân Ly Xuân bọn họ đáp lời.

    Quân Ly Xuân không bắt buộc hài tử có thành tựu gì, chỉ cần bình an khỏe mạnh, hiếu thuận minh hiểu lý là tốt rồi.

    Duyên Hi đế suy nghĩ thêm một lát, nói: “Nếu đại sư rảnh, mời vào cung thăm thú. Trẫm có một số việc muốn thỉnh giáo đại sư.”

    Thanh Nhất đại sư gật gật đầu.

    Duyên Hi đế không ở lâu thêm nữa, khởi giá hồi cung. Thanh Nhất đại sư đi theo Duyên Hi đế ra phía ngoài, khi đi đến bên người Quân Ly Uyên, mỉm cười nói: “Duyên phận đã đến, nhưng không cần nóng lòng nhất thời.”

    Quân Ly Uyên sửng sốt, lập tức phản ứng hiểu ý lời Thanh Nhất đại sư nói, lập tức hành lễ, nói: “Đa tạ đại sư.”

    Thanh Nhất đại sư gật gật đầu, cười rời đi.

    Duyên Hi đế đi trước không nghe được lời Thanh Nhất đại sư cùng Quân Ly Uyên nói, nhưng Hoàng hậu đi sau nghe được rõ ràng. Lập tức trong mắt thêm một phần trầm tư.

    Hoàng Thượng, Hoàng hậu cất bước, Quân Thừa Cảnh quay đầu nhìn về phía Quân Ly Uyên, hỏi: “Mạc Thanh Ca kia là ai?”

    Quân Ly Uyên biết chỉ cần dựa vào bộ dáng, căn bản không có khả năng không khiến Quân Thừa Cảnh chú ý, cũng không vòng vo, nói thẳng: “Hắn là nhạc công của phủ ta, cũng là người ta thích. Trước đây hắn có nhập cung một lần, nghe Hoàng nương nói, bộ dáng hắn rất giống mẫu phi của Nhị ca.”

    Quân Thừa Cảnh gật gật đầu, “Ta tuy rằng ấn tượng với mẫu phi chỉ dừng lại ở bức họa, nhưng hắn đúng là phi thường giống. Nếu hắn cũng có cái bớt của mẫu phi, ta thật sự sẽ tưởng mẫu phi chuyển thế.”

    Quân Ly Uyên trầm mặc một lát, mới nói: “Nhị ca, theo huynh khả năng hai người hoàn toàn không có quan hệ gì, bộ dáng lại tương tự lớn cỡ nào? Hơn nữa trên người Thanh Ca thật sự có bớt, chỉ là không ở trên mặt mà thôi……”

    Tay Quân Thừa Cảnh run lên, nước trà đổ hết vào người, cũng may hắn đúng lúc đặt chén trà lại trên bàn, mới không bị bể, “Ý của đệ là……”

    Quân Ly Uyên lắc đầu, “Ta cùng lão Lục đã điều tra, nhưng không thu hoạch được gì, cho nên ta cũng không biết……”

    Quân Thừa Cảnh hơi hơi nhăn mày, lúc hắn thấy Mạc Thanh Ca liền không hiểu sao cảm thấy thân thiết, không chỉ có là bởi vì bộ dáng, còn có một loại cảm giác ngay cả hắn cũng không miêu tả được……

    Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, thành bí ẩn trong lòng mọi người. Có lẽ Mạc Thanh Ca biết đáp án này, hoặc là hắn cũng căn bản cũng không rõ……

    Chương 84: Sai trắc vi loạn

    Chính sảnh trầm mặc giằng co một trận, Quân Ly Triệt mới nói: “Chuyện của Thanh Ca sở dĩ tra không được, một là bởi vì không có phương hướng, hai là thời gian đã qua thật sự quá lâu. Bất quá, nếu hắn thực có liên quan đến Tràng quý nhân, có lẽ trực tiếp đến thăm dò mẫu gia Tràng quý nhân bên kia, nói không chừng sẽ có manh mối.”

    Quân Ly Uyên gật gật đầu,“Cũng là một cách. Nhị ca, huynh đối với nhà của mẫu phi bên kia hiểu biết bao nhiêu?”

    Quân Thừa Cảnh lắc đầu,“Năm đó khi Tiêu gia mẫu hệ của mẫu phi xuống dốc, ta còn quá nhỏ. Nếu không phải mẫu hậu thường xuyên nói cho ta một ít chuyện trong nhà mẫu phi, ta có thể ngay cả Tiêu gia làm chức quan gì cũng không biết. Tiêu gia xuống dốc thật sự nhanh, từ khi Tiêu phủ sụp đổ, người nhà họ Tiêu liền biến mất trong kinh thành. Cho dù biết manh mối này, cũng không thể nào tra được.”

    Quân Ly Uyên hơi hơi nhíu mày, hắn biết rõ lấy thế lực hiện tại, tra chuyện mười năm trước thì còn dễ dàng, nhưng phải tra chuyện hơn mười năm đúng là có chút khó khăn, hơn nữa còn không phải danh môn vọng tộc gì. Tiêu gia sau khi xuống dốc, căn bản cũng không còn ai để ý bọn họ sống hay chết.

    Quân Ly Xuân uống ngụm trà, mở miệng nói: “Tam ca, ta cảm thấy chuyện này cần phải hỏi Mạc Thanh Ca. Nếu thân phận của hắn thực sự có liên quan đến Tràng quý nhân hoặc là Tiêu gia, trước khi hắn rời khỏi Tiêu gia, người nhà họ Tiêu chắc chắn sẽ lưu lại cho hắn cái gì đó. Đồ gia truyền cũng được, công văn chứng minh thân phận cũng được, chắc chắn có suy nghĩ cho cuộc sống yên ổn của hắn về sau.”

    “Ly Xuân nói đúng.” Quân Ly Triệt đồng ý: “Lấy thời gian Tiêu gia xuống dốc, nếu Thanh Ca thật sự là người nhà họ Tiêu, vậy hắn nhiều ít gì cũng có thể nhớ rõ một việc. Nếu hắn chịu nói, bí ẩn có thể phá giải.”

    Quân Ly Uyên có chút do dự trầm tư, hắn không biết phải làm sao mở miệng hỏi Mạc Thanh Ca chuyện này, nếu Mạc Thanh Ca bởi vậy mà cảm thấy mình không tín nhiệm hắn, hoài nghi hắn, ngược lại còn phá hủy sự tín nhiệm của Mạc Thanh Ca mà thật vất vả mới lập nên.

    Nhìn ra được Quân Ly Uyên do dự, Quân Ly Uyên vừa nãy có nói, Thanh Ca là người hắn thích, Quân Thừa Cảnh cũng hiểu bắt Quân Ly Uyên đi hỏi như vậy, cũng thật sự không ổn, hắn không thể vì nghi vấn của mình, khiến huynh đệ khó xử được.

    “Nói đến việc này nếu chúng ta không đề cập tới, cũng sẽ không có thêm ai hoài nghi. Như vậy, không hỏi cũng được.” Quân Thừa Cảnh mỉm cười nói.

    “Nhị ca, chuyện này ta nhất thời không biết phải sao mà hỏi. Nhưng nếu trốn tránh, trong lòng vẫn sẽ có chút nghi ngờ.” Quân Ly Uyên nói: “Huynh cũng đừng vội, chờ ta tìm được cơ hội thích hợp, sẽ hỏi hắn.”

    “Ừ.” Quân Thừa Cảnh gật gật đầu, “Không sao. Nếu hắn thật sự là người nhà họ Tiêu, có đệ chiếu cố hắn, ta cũng có thể yên tâm.”

    “Vâng.” Quân Ly Uyên đáp. Bất luận Mạc Thanh Ca có thân phận ra sao, hắn đều nhất định sẽ toàn tâm toàn ý chiếu cố tốt người này.

    Sợ ảnh hưởng đến Lăng Kì Ương nghỉ ngơi, mọi người cũng không ở lâu, rời Lân Vương phủ trước.

    Trở lại phòng ngủ, hai hài tử đã được bế đến chỗ Lăng đa đa bên kia, Lăng Kì Ương nửa dựa ở đầu giường, cầm trong tay một cuốn sách nhỏ, chăm chú đọc.

    Nhìn Lăng Kì Ương lười biếng, Quân Ly Xuân cảm thấy trong lòng bất giác trở nên mềm mại, thậm chí so với với hai hài tử kia càng sâu đậm. Nhưng vẫn cảm thấy không đủ như cũ, cần phải càng quý trọng cùng bảo vệ người này mới được.

    “Đọc cái gì vậy?” Quân Ly Xuân đi đến bên giường, nhẹ giọng hỏi.

    Lăng Kì Ương ngẩng đầu nhìn y, cười nói: “Sư phụ cho ta, sách liên quan đến việc chiếu cố trẻ nhỏ.” Cho dù hắn cũng biết một ít, nhưng không được chu đáo, cho nên sách này vẫn cần xem qua, cố gắng làm cho chu toàn.

    Quân Ly Xuân cởi áo ngoài, tiến vào chăn, ôm lấy Lăng Kì Ương, để hắn gối trên người mình, tùy tiện lấy sách qua xem vài lần, nhẹ vỗ về tóc Lăng Kì Ương, nói: “Có cha cùng tiền bối ở đây, mấy thứ này ngươi chậm rãi học là được, đừng để mình mệt.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương nhoẻn khóe miệng, gật gật đầu, lại nói: “Đợi qua mấy ngày nữa, thân thể ta đỡ hơn, mời Tam ca, Lục ca bọn họ đến phủ ăn cơm đi. Bọn họ hôm nay đến đây một chuyến, ta cũng không đi ra gặp.” Tuy rằng hắn cần tránh lạnh, nhưng bậc lễ nghĩa đó ngày sau vẫn phải làm chu toàn.

    “Được, đều nghe lời ngươi.” Quân Ly Xuân không có ý kiến gì, dù sao việc trong phủ này từ trước đến nay là Lăng Kì Ương làm chủ.

    “Buổi chiều sợ là không ít người tới, ngươi không ra tiếp đãi sao?” Lăng Kì Ương hỏi. Thế tử của Lân Vương sinh ra, những người muốn lôi kéo làm quen Quân Ly Xuân, cùng với những người thuộc phía bọn họ tất nhiên sẽ tặng lễ vật đến.

    “Không đi, ở cùng ngươi.” Quân Ly Xuân bắt lấy tay Lăng Kì Ương, mười ngón đan nhau. Y đã phân phó Mính Lễ, nhớ kỹ tên tự cùng hạ lễ của người đến tặng lễ, chờ hài tử đầy tháng rồi mở tiệc chiêu đãi.

    “Ừm.” Lăng Kì Ương không khuyên nhủ, hắn cũng thích Quân Ly Xuân ở bên, chuyện lễ tiết chờ về sau rồi tính.

    “Muốn ngủ một lúc không?” Quân Ly Xuân giúp Lăng Kì Ương dịch dịch chăn, sợ hắn lạnh.

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Không mệt.”

    Hai người trầm mặc một lát, Lăng Kì Ương đột ngột hỏi: “Ngươi có tâm sự?”

    Quân Ly Xuân nhìn đôi mắt hắn, mỉm cười nói: “Cái này cũng nhìn ra được?”

    Lăng Kì Ương cười giơ tay nhu nhu mày y, nói: “Ngươi có chuyện không nghĩ ra, mày sẽ nhăn, tuy rằng rất mờ, nhưng biểu cảm sẽ rất trầm. Xảy ra chuyện gì rồi? Có liên quan đến hài tử?”

    “Không phải chuyện hài tử.” Quân Ly Xuân sợ hắn nghĩ loạn, nhanh chóng làm sáng tỏ, “Là chuyện về Mạc Thanh Ca.”

    “Thanh Ca?” Lăng Kì Ương khó hiểu hỏi.

    “Trước đây cũng đã nói với ngươi, bộ dáng Mạc Thanh Ca rất giống mẫu phi Nhị ca, cho nên Nhị ca hôm nay thấy Mạc Thanh Ca cũng không khỏi có chút nghi hoặc, hơn nữa……” Quân Ly Xuân dừng một chút, chuyện này Quân Ly Uyên trước đó nói cho y, nhưng y chưa nói cho Lăng Kì Ương, “Trên người Mạc Thanh Ca có một vết bớt, vô cùng giống với vết trên mặt Tràng quý nhân.”

    Lăng Kì Ương cũng không nhịn được lộ ra biểu cảm kinh ngạc, kỳ thật hắn sớm đã quên chuyện về bộ dáng Mạc Thanh Ca, không ngờ lần này Nhị Hoàng tử chú ý tới, còn thác ra bớt chuyện. Hắn nhớ rõ lúc đầu biết khi chuyện này, trong đầu hắn từng hiện lên một ý niệm, chỉ là lúc ấy sư phụ nói người mang thai không nên suy nghĩ nhiều, hắn mới không nghĩ nữa, hiện tại nghĩ đến, có lẽ ý tưởng này rất vớ vẩn, nhưng cũng vô cùng đáng tin.

    Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương trừng mắt to suy nghĩ chuyện gì đó, cười hôn hôn ở trên mí mắt hắn, nói: “Đừng lộ ra vẻ mặt này, tự chủ ta cũng có hạn.”

    Vành tai Lăng Kì Ương phiếm ra một mảng phấn hồng, vỗ Quân Ly Xuân một chút, nói: “Nói chính sự.”

    Quân Ly Xuân ôm chặt hắn, cười nói: “Ta yêu ngươi cũng là chính sự.”

    Lăng Kì Ương ngượng ngùng vùi mặt vào trong y phục Quân Ly Xuân. Kỳ thật Quân Ly Xuân cũng không thường xuyên nói lời yêu với hắn như vậy, nhưng mỗi lần nói đều rất chân thành, Lăng Kì Ương cũng có thể nhận thấy được lời y nói là phát ra từ thật lòng.

    Hai người ôm ấp thêm một lát, Lăng Kì Ương mở miệng nói: “Ly Xuân, ta có một suy đoán.”

    “Cái gì?” tay Quân Ly Xuân sẵn tay hắn, hỏi.

    “Nếu Thanh Ca thật sự rất giống Tràng quý nhân, lại có cái bớt kia, vậy chắc chắn hắn có liên quan đến Tràng quý nhân, dù sao đi nữa loại trùng hợp này đã không thể gọi là trùng hợp.” Dừng một lát, Lăng Kì Ương nói tiếp: “Hơn nữa, ngươi có cảm thấy bộ dáng Nhị ca vừa không giống Phụ hoàng, cũng không giống Tràng quý nhân hay không?”

    Lăng Kì Ương tuy rằng chưa từng gặp Tràng quý nhân, nhưng nếu Mạc Thanh Ca thật sự giống Tràng quý nhân, vậy trên người Quân Thừa Cảnh chắc chắn có một chỗ hẳn nên giống Mạc Thanh Ca. Nhưng thực tế hai người không có chỗ nào giống nhau, bởi vậy, có thể kết luận Quân Thừa Cảnh cũng không giống mẫu phi hắn.

    Quân Ly Xuân nhăn mày, cảm thấy chuyện này còn cần cân nhắc.

    “Tràng quý nhân thân phận không cao, hẳn là không có gan tư thôngvs người ngoài, còn có thể thần không biết quỷ không hay sinh hạ hài tử. Cho nên ta nghĩ……” Đối với suy đoán của mình, Lăng Kì Ương vẫn có chút do dự, nhưng bởi vì nói với Quân Ly Xuân, cho nên cũng có chút ít băn khoăn, “Ta nghĩ, có lẽ Mạc Thanh Ca mới là Nhị Hoàng tử chân chính, mà Nhị ca có thể chỉ là người thế thân.”

    Đối với suy đoán này của Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân cũng kinh ngạc, nhưng lại cảm thấy rất có lý. Nếu thật sự là như vậy, vậy hết thảy về Mạc Thanh Ca đều có lời giải thích. Hắn nếu thật sự là bị tráo đổi tới Tiêu gia, vậy khi Tiêu gia sụp đổ, hắn bị bán tới tay người môi giới, rồi lại trằn trọc tiến vào Phong Nhã các, một quá trình này cũng thuận lý.

    “Ngươi nói có lý. Mặc kệ suy đoán này là thật hay giả, đều nên nói một tiếng với Tam ca, cũng coi như thêm hướng tìm hiểu thân thế của Mạc Thanh Ca.” Quân Ly Xuân càng lúc càng cảm thấy suy đoán của Lăng Kì Ương đáng tin. Nếu thật sự là như thế, vậy Mạc Thanh Ca cùng bọn họ chính là huynh đệ cùng cha khác mẹ, Tam ca cùng Mạc Thanh Ca ở bên nhau chính là loạn luân.

    Y lại không để ý loạn luân cùng dị nghị, chỉ là tầng quan hệ này nếu bị lộ ra, chỉ sợ rất nhiều người sẽ gặp tai ương. Cho dù y không thèm để ý quan hệ này, Phụ hoàng cùng Hoàng nương cũng sẽ không không bận tâm việc loạn luân này, nhưng Tam ca về sau chỉ sợ sẽ khổ sở.

    “Đây chỉ là suy đoán của ta, vẫn nên hoãn mấy ngày hãy nói với Tam ca. Nói không chừng mấy ngày này huynh ấy đã hỏi Thanh Ca, sự thật không như là ta suy đoán, tránh bọn họ rối rắm không cần thiết.” Lăng Kì Ương nói. Hắn không muốn bởi vì suy đoán của mình, phá hỏng tình cảm của Quân Ly Uyên cùng Mạc Thanh Ca. Cho dù hắn đoán đúng, cũng không muốn tự mình giơ tay kéo mở vết rách này.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, nói: “Ta sẽ xử trí, ngươi đừng lo lắng. Ta cũng không muốn Tam ca khó chịu.”

    “Ừm.” Có những lời này của Quân Ly Xuân, Lăng Kì Ương an tâm hơn rất nhiều. Cũng hy vọng sự tình nhanh chóng có kết quả, tốt nhất là đừng như hắn nghĩ, ngày mới có thể tiếp tục bình yên trôi qua. Nếu không, hắn thật sự không dám nghĩ……

    Mấy ngày sau, Quân Ly Xuân bên này còn chưa nói cái gì với Quân Ly Uyên, Hoàng hậu đã gọi Quân Ly Uyên vào trong cung. Thân là mẫu thân, nàng tất nhiên hiểu hài tử của mình, ngày ấy Quân Ly Uyên đưa Mạc Thanh Ca cùng tới Lân Vương phủ, cho dù có Quân Ly Xuân giải thích, nàng cũng có chút nghi hoặc, hơn nữa ánh mắt Quân Ly Uyên nhìn Mạc Thanh Ca, nàng càng cảm thấy sự tình không đơn giản như mặt ngoài.

    Quân Ly Uyên sau khi gặp Hoàng hậu, dứt khoát thừa nhận chuyện mình thích Mạc Thanh Ca, cũng hy vọng Hoàng hậu có thể giúp hắn.

    Hoàng hậu không tức giận, nàng gọi Quân Ly Uyên đến, vốn là muốn hỏi rõ, hiện tại hài tử không e dè thừa nhận, nàng cũng không có gì để nói. Tuy rằng Mạc Thanh Ca thân phận hèn mọn, nhưng nàng cũng không để ý thứ này. Nàng giống muội muội, đều hy vọng hài tử của mình có thể tìm được người nó thích.

    Lúc trước bởi vì phải tranh địa vị trong cung, cho nên về hôn sự của hài tử, nàng rất ít khi tham dự. Cho dù nhét tiểu thiếp Quân Ly Uyên không thích vào phủ, nàng cũng không thể nói gì. Hiện giờ trở ngại này đã hoàn toàn loại bỏ, nàng không còn gì cần băn khoăn. Quân Ly Xuân đã cưới người trong lòng, đã có hài tử. Quân Ly Triệt sắp cùng người mình thích thành thân, cũng coi như hoàn thành một phần tâm tư của nàng. Hiện giờ chỉ còn lại có Quân Ly Uyên, thân là mẫu thân, nàng cũng không hy vọng Quân Ly Uyên có gì tiếc nuối, cho nên thích thì cứ thích thôi.

    Hoàng hậu ủng hộ khiến Quân Ly Uyên vô cùng cao hứng. Trở lại phủ, liền nói việc này với Mạc Thanh Ca.

    Mạc Thanh Ca không thể tin được xác nhận lại: “Thật sao?”

    “Ừ.” Quân Ly Uyên nắm tay hắn đi vào trong phòng, “Hoàng nương đồng ý, chuyện của chúng ta đã thành công một nửa. Chờ thêm một thời gian, ta đến nói với Phụ hoàng, thỉnh người tứ hôn. Có hai tiểu tử nhà Ly Xuân kia, Hoàng gia cũng coi như có người kế tục, Phụ hoàng hẳn là sẽ không can thiệp quá nhiều vào hôn sự của ta.”

    Mạc Thanh Ca nắm tay Quân Ly Uyên, cũng không biết phải nói gì mới tốt. Hắn thật sự cao hứng trong lòng, cũng chỉ biểu lộ không nhiều lắm trên mặt.

    “Đúng rồi, Thanh Ca. Ta có một chuyện muốn hỏi ngươi một chút.” Tuy rằng biểu cảm Mạc Thanh Ca rất nhạt, nhưng Quân Ly Uyên biết tâm tình hắn không tệ, tiếp tục hỏi hắn, có lẽ Mạc Thanh Ca cũng sẽ không để ý quá mức.

    “Cái gì?” Mạc Thanh Ca hỏi.

    Quân Ly Uyên sắp xếp ngôn từ một chút, nói cho Mạc Thanh Ca chuyện hắn cùng Tràng quý nhân bộ dáng tương tự lại có cái bớt đồng dạng. Cũng hỏi hắn có biết nguyên nhân hay không.

    Nghe xong hắn lời nói, Mạc Thanh Ca hơi hơi nhăn mày. Khó trách lúc ấy sau khi Quân Ly Uyên thấy cái bớt trên người hắn, biểu cảm rất quái lạ. Ra là có nguyên nhân như vậy.

    Mạc Thanh Ca nghĩ nghĩ, nói: “Trước đây có rất nhiều chuyện ta cũng không nhớ rõ. Khi đó ta lang bạc kỳ hồ, bệnh nặng một thời gian, sốt cao không lui, chờ khỏe lại, có một số việc không nhớ gì cả, ngay cả tên của mình đều nhớ không rõ. Chỉ nhớ rõ lúc trước phụ mẫu nói với ta, tuyệt đối đừng can dự đến cùng Hoàng thất, cũng không được bước vào cửa vương phủ hay cung đình nửa bước.”

    Quân Ly Uyên nắm tay Mạc Thanh Ca, không ngờ ở giữa còn có việc này, khó trách lúc trước Mạc Thanh Ca vô cùng bài xích mình.

    “Không nhớ cũng tốt.” Quân Ly Uyên cũng không muốn ép hắn, dù sao khi đó Mạc Thanh Ca còn quá nhỏ, cho dù không bị lần bệnh kia, chỉ sợ có thứ có thể nhớ rõ cũng không nhiều.

    Trầm mặc một lát, Quân Ly Uyên lại hỏi: “Vậy trong nhà không để lại cái gì cho ngươi sao?”

    Mạc Thanh Ca nhìn Quân Ly Uyên, gật gật đầu, nói: “Có.”

    Chương 85: Hạp tử vi tỏa

    Mạc Thanh Ca đưa Quân Ly Uyên đến phòng ngủ của mình, ở dưới gối lấy ra một cái hòm lớn bằng bàn tay, kỳ thật nói là hòm cũng không giống toàn bộ. Chỉ làm thành hình lập phương, thân hòm không cao, hình như bị một lớp kim loại màu đen bao lấy. Chỗ nắp có một miếng sắt hình dạng kỳ quái, trông như là khóa, nhưng không có ổ khóa, chỉ có một đường hoa văn nhô ra, nhìn không ra hình thù gì.

    “Đây là cái gì?” Quân Ly Uyên khó hiểu hỏi. Nói đến thì, nếu là hòm, đều phải làm đẹp một chút mới phải. Mà nhìn cái này chỉ là một cục sắt, cho dù ném trên mặt đất, người khác cũng sẽ chỉ cảm thấy là tảng đá, căn bản ngay cả nhìn cũng không thèm liếc mắt một cái.

    Mạc Thanh Ca lắc đầu, thấp giọng nói: “Ta cũng không biết. Chỉ nhớ rõ đây là thứ ta vẫn luôn tùy thân đem theo. Còn mơ hồ nhớ nương ta nói thứ này ta bất luận thế nào cũng đều phải bảo quản tốt. Còn dặn……” Mạc Thanh Ca dừng một chút, tiếp tục nói: “Còn nói thứ này là bùa hộ mệnh của ta, nhưng chưa đến đường cùng, ngàn vạn lần không được lấy ra, nếu không sẽ là bùa đòi mạng.”

    Quân Ly Uyên vuốt hòm sắt, căn bản không thể nào xuống tay. Hắn thậm chí không chắc hòm này rốt cuộc có thể mở ra hay không, hoặc là đây căn bản không phải hòm, khóa kia có kia chỉ là đồ trang sức.

    “Ta có thể mang nó ở bên người đến tận giờ, cũng là bởi vì nó thật sự nhìn không có giá trị. Người môi giới bán ta lúc ấy nhìn nhìn thứ này, liền ném trả lại cho ta. Còn cười ta coi một cục sắt thành kho báu.” Mạc Thanh Ca khẽ thở dài một cái, nếu không phải thứ này thật sự vẻ ngoài không bắt mắt, có thể đã sớm bị người môi giới cướp đoạt. Ta cũng từng có ý mở nó ra, nhưng đều không thành công. Cho nên ta cũng không biết thứ này rốt cuộc dựa vào cái gì có thể bảo mệnh cho ta.”

    Quân Ly Uyên nhấp hé khoé miệng. Nhưng nhìn vật thể trước mắt, dùng một cục sắt như vậy đáp để chứng minh Mạc Thanh Ca thân phận, sợ là có chút vớ vẩn. Huống hồ hắn ngay cả cái thứ này rốt cuộc là gì cũng không rõ.

    Suy nghĩ một lát, Quân Ly Uyên nói: “Mấy ngày nữa ta cầm đến cho Ly Xuân bọn họ xem thử, nói không chừng có thể tìm được biện pháp.”

    Mạc Thanh Ca đáp ứng, không phản đối, dù sao hắn cũng tràn ngập tò mò đối với thứ này.

    Quân Ly Uyên nắm tay Mạc Thanh Ca, nhìn mắt hắn, thật lòng nói: “Bất luận thứ này có chứng minh được cái gì không, cả đời này, ta chỉ có một mình ngươi.”

    Mạc Thanh Ca lộ ra ý cười nhợt nhạt, hơi hơi gật gật đầu.

    Ba ngày sau, Quân Ly Uyên cùng Mạc Thanh Ca gọi Quân Ly Triệt và Tiểu Ảnh, đến Lân Vương phủ.

    Lăng Kì Ương tuy rằng vẫn phải tránh rét, nhưng đã có thể xuống giường đi lại, Cô Diệu nói hắn khôi phục không tồi, dưỡng thêm mấy ngày nữa, bồi bổ khí huyết lại, là có thể xuất môn.

    Lăng Kì Ương ngồi ở bên giường, đùa giỡn hai hài tử. Hai hài tử đã có thể nhìn xung quanh, đôi mắt đen lay láy nhìn theo cái trống bỏi đỏ di chuyển trong tay Lăng Kỳ Ương. Duệ Cẩn thỉnh thoảng phát ra tiếng cười khanh khách, cắn cắn nắm tay nhỏ của mình, cùng cha đùa giỡn. Khác đệ đệ, Duệ Hàn ít tươi cười một chút, nhưng rất thích hoạt động, lúc này đang vươn tay nhỏ, muốn bắt lấy cái trống bỏi đỏ lúc ẩn lúc hiện ở trước mắt bé.

    Đùa hai hài tử chơi thêm một lát nữa, Lăng Kì Ương đặt trống bỏi đỏ vào trong tay Duệ Hàn. Bé con bắt được, cũng yên tĩnh lại, lấy tay cầm lấy trống bỏi đỏ, kỳ thật lấy khí lực bé hiện tại còn chưa thể làm nó kêu, tạm thời cứ sờ đã.

    Duệ Cẩn không thấy trống bỏi đỏ, chớp chớp đôi mắt, lầm bầm muốn hướng sang Duệ Hàn bên kia. Hai hài tử này ngày thứ ba từ khi ra đời, sau khi bắt đầu có cảm giác, sẽ không thể tách ra quá xa nữa. Chính xác mà nói, là Duệ Cẩn có chút bám dính Duệ Hàn. Hai bé khi nằm ở trên giường nhất định phải nằm cùng nhau, bằng không Duệ Cẩn liền gào khóc. Duệ Hàn cũng sẽ nhỏ giọng lầm bầm, hình như cũng bất mãn.

    Duệ Cẩn khóc lớn, Lăng Kì Ương có thể dỗ một hai lần, nhưng nếu thời gian quá dài, cũng không được. Đối với chuyện này Quân Ly Xuân một chút biện pháp cũng không có, bất quá đây với y lại chuyện tốt. Nếu y một mình trông hài tử, Quân Ly Xuân không cần lo lắng, chỉ cần đặt hai bé con này ở cùng nhau, chúng có thể tự chơi, căn bản không cần y quan tâm.

    Cô Diệu nói này có lẽ là cảm ứng song sinh, như vậy cũng tốt, ít nhất có thể thấy được hai huynh đệ tình cảm rất khắng khít. Sinh trong Hoàng thất, không có gì quan trọng hơn so với huynh đệ một lòng.

    Khi Quân Ly Xuân đi vào, Lăng Kì Ương đang đắp chăn cho hai hài tử, hai bé con đầu kề đầu đã ngủ. Quân Ly Xuân đi đến bên giường, cúi người hôn bên môi Lăng Kì Ương, nhẹ giọng nói: “Tam ca cùng Lục ca bọn họ đến đây, ngươi có đến không?”

    Y không muốn miễn cưỡng Lăng Kì Ương, tuy rằng thân thể hắn đã khỏe hơn rất nhiều, nhưng phải phòng nhiễm phong hàn, cho nên có thể không ra ngoài, vẫn nên cố gắng ở trong phòng thì hơn.

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, đã nhiều ngày Quân Ly Xuân trông hắn quá kỹ, hắn chỉ có muốn bước ra khỏi cửa phòng cũng khó, tuy rằng đã có thể xuống giường đi lại, nhưng chỉ có thể ở trong phòng đi một chút. Hắn cũng hiểu Quân Ly Xuân quan tâm hắn, cho nên ngoan ngoãn không nghịch ý của y.

    “Ta nói Mính Lễ mời bọn họ đến khách phòng cách vách, để thêm mấy chậu than. Chờ trong phòng ấm áp, ngươi hãy qua.” Quân Ly Xuân xoa xoa tay hắn, lại chạm chạm trán hắn, cảm thấy nhiệt độ cơ thể bình thường, mới đồng ý thả hắn đi đến khách phòng.

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, nói: “Phân phó phòng bếp đêm nay chuẩn bị thêm chút thức ăn, giữ Tam ca, Lục ca bọn họ lại ăn cơm.” Trước đó hắn đã nói chờ thân thể hắn đỡ, mời bọn họ đến ăn cơm, hôm nay vừa lúc, cũng đỡ phải gọi người tới khi trời lạnh.

    “Được.” Quân Ly Xuân gật gật đầu, lại nhìn thoáng qua hài tử ngủ thật sự say, mới xoay người đi phân phó Mính Lễ.

    Khách phòng được chậu than làm ấm áp, bốn người ngồi trên ghế uống trà. Tiểu Ảnh cũng không biết Quân Ly Uyên vì sao đột ngột gọi họ tới, chỉ biết im lặng ngồi ở một bên. Quân Ly Triệt cũng không rõ nguyên nhân, Quân Ly Uyên đến phủ, chỉ nói có việc phải cùng nhau thương lượng, nhưng cụ thể lại không nói. So với việc hai người mờ mịt, Quân Ly Uyên cùng Mạc Thanh Ca rõ hơn nhiều, cũng trầm mặc hơn nhiều. Bọn họ chỉ hy vọng cởi bỏ bí ẩn này, lại lo lắng lỡ đâu không thể chấp nhận kết quả, sau này sợ là khó sống.

    Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đi vào, Lăng Kì Ương cười nhất nhất chào hỏi, mới nói: “Mùng một chưa kịp chúc tết, mong rằng Tam ca, Lục ca không để ý.” Tiểu Ảnh cùng Mạc Thanh Ca với hắn mà nói là bằng hữu, sớm một chút muộn một chút cũng không hề gì.

    “Không sao cả, thấy sắc mặt đệ khanh bình thường, chúng ta cũng yên tâm.” Quân Ly Uyên mỉm cười nói.

    “Phiền Tam ca quan tâm.” Lăng Kì Ương cười ngồi xuống, lại nói với Tiểu Ảnh cùng Mạc Thanh Ca: “Trong phủ làm chút tân điểm tâm, lát nữa lấy đến cho các ngươi nếm thử.”

    Hai người gật gật đầu, Tiểu Ảnh hỏi: “Hài tử đều đã ngủ?”

    “Ừ, mới vừa ngủ. Cha đang chăm.” Trước khi đến đây, đã mời Lăng đa đa qua, tuy rằng hạ nhân trong phủ không ít, nhưng vẫn là trưởng bối giúp bọn hắn trông chừng, Lăng Kì Ương mới yên tâm.

    Chờ Mính Lễ đưa điểm tâm cùng trà tới, Quân Ly Xuân mới nói: “Tam ca vội vã đến như vậy, là có việc?” Nếu không có việc gấp, Quân Ly Uyên mỗi lần đến, đều sẽ từ sáng sớm sai người đến truyền lời trước, cũng tiện cho Quân Ly Xuân trích thời gian trống ra.

    “Phải.” Quân Ly Uyên gật gật đầu, đem hòm sắt kia ra.

    “Đây là cái gì?” Quân Ly Triệt khó hiểu nhìn cái cục không thể nói rõ là gì, hỏi.

    “Đây là thứ Thanh Ca từ nhỏ mang ở trên người, ta nghi ngờ trong này có thể sẽ đang cất giấu thân thế của Thanh Ca. Thanh Ca nhớ rõ phụ mẫu hắn từng nói, thứ này có thể cứu hắn, cũng có thể hại hắn. Thứ này nói không chừng có thể cởi bỏ nguyên nhân Thanh Ca vì sao giống Tràng quý nhân như vậy.” Quân Ly Uyên giải thích.

    Mạc Thanh Ca ngồi ở một bên không lên tiếng, hắn cũng không biết lúc này còn có thể nói cái gì.

    “Tuy rằng nghi vấn này cởi bỏ xem ra không khác gì, nhưng ngày sau không dám đảm bảo sẽ không rơi vào tay người khác, ta không thể không biết trước rõ ràng, cũng gia tăng đề phòng.” Quân Ly Uyên nói.

    Quân Ly Triệt cùng Quân Ly Xuân gật gật đầu hiểu rõ, nếu đổi lại bọn họ, cũng sẽ như thế.

    Quân Ly Triệt lấy cái hòm qua nhìn nhìn nửa ngày, cũng không nhìn ra cái gì, hỏi: “Tam ca, ngươi chắc chắn thứ này có thể mở?”

    Quân Ly Uyên lắc đầu, “Ta chỉ đoán. Nếu thứ này quan trọng với Thanh Ca như vậy, vậy bên trong nó chắc chắn là cất giấu cái gì, bằng không chỉ một thứ như vậy, có thể hữu dụng gì?” Nếu thứ này không phải có thể mở ra, vậy với một thứ như vậy, thật sự nhìn không ra làm sao có thể bảo mệnh, lại còn sát mệnh.

    “Tam ca nói có lý.” Quân Ly Xuân nhận cái hòm sắt kia, lật qua lật lại vài cái, cũng không nhìn ra cơ quan gì, “Bất quá thứ này thật sự hiếm có, nếu thật sự mở ra được, có thể phải dùng biện pháp riêng.”

    Lăng Kì Ương nhìn nhìn hòm kia, với Mạc Thanh Ca nói: “Thanh Ca, ngươi ngẫm lại xem phụ mẫu ngươi có từng nói cách mở hòm không? Hoặc là một vài lời muốn ngươi nhớ kỹ, có lẽ cũng là mấu chốt mở hòm.”

    Mạc Thanh Ca trầm mặc suy nghĩ một lát, cuối cùng vẫn lắc đầu, “Ta không có ấn tượng.”

    Cũng đúng, lấy tài trí Mạc Thanh Ca, nếu thật sự là cái gì không giống bình thường, nhất định sẽ liên tưởng đến, chứ không phải không thể xuống tay như vậy.

    Quân Ly Xuân suy ngẫm thứ trên tay, nói: “Thật sự không còn cách nào thì chỉ có thể phá mở.”

    “Không ổn.” Lăng Kì Ương ngăn cản: “Lỡ đâu trong đócó chất lỏng gì, ngươi nện xuống, thứ này vẫn không mở ra, thứ bên trong không chừng sẽ nát.”

    Quân Ly Xuân cảm thấy băn khoăn của Lăng Kì Ương cũng có lý, nhất thời cũng không còn cách nào.

    Tiểu Ảnh lấy lại thứ đó, cẩn thận nhìn nhìn, nói: “Nếu thứ này thật sự có khóa, vậy loại kỹ thuật này rất có thể coi là xảo đoạt thiên công. Thứ tinh xảo như vậy, nhất định là được làm từ danh nhân có tiếng tăm. Ta trước đây ra ngoài làm nhiệm vụ, chuyện trên giang hồ cũng biết một ít, thứ giống loại này không rõ lắm, hơn nữa nếu được cao thủ làm ra, hỏi trưởng bối kiến thức rộng rãi một chút, không biết chừng sẽ có đáp án.”

    Tiểu Ảnh khi còn làm ảnh vệ của Quân Ly Triệt, ngẫu nhiên cũng sẽ khẩn cấp giúp Quân Ly Triệt hoàn thành vài nhiệm vụ, cho nên việc giang hồ tất nhiên hiểu biết nhiều hơn so với các Vương gia, phương thức suy nghĩ vấn đề cũng không giống.

    “Tiểu Ảnh nói có lý.” Lăng Kì Ương đồng ý gật gật đầu, “Nói đến từng trải…… Không bằng để sư phụ đến xem thử.”

    “Cũng được.” Quân Ly Uyên gật đầu đồng ý. Dù sao việc này cũng không thế tiết lộ ra, mà Cô Diệu xem như lựa chọn duy nhất hắn có thể yên tâm hỏi.

    Khi Cô Diệu đến, tiện thể dẫn theo thuốc bổ Lăng Kì Ương cần uống. Cô Diệu vừa vào cửa, mọi người liền đứng lên, tuy rằng Cô Diệu không có vương vị, nhưng là đệ đệ Phụ hoàng thừa nhận, bọn họ theo lý nên đứng dậy cung nghênh.

    “Có việc?” Cô Diệu đặt thực hạp nhỏ chứa dược lên trên bàn, hỏi.

    Từ sau khi Lăng đa đa quyết định nhận quan hệ, tâm tình Cô Diệu vẫn phi thường tốt. Tuy rằng còn chưa tới ngày đến quan phủ, nhưng hắn đã dọn đồ đạc đến viện của Lăng đa đa, Lăng đa đa cũng không phản đối, sự tình cứ định như vậy.

    Cô Diệu vốn định nói Lạc Tố đưa dược tới, còn mình đến chỗ Lăng đa đa, không ngờ dược mới vừa sắc xong, Mính Lễ đã đến thỉnh.

    “Sư phụ.” Lăng Kì Ương đi lên trước, kéo Cô Diệu ngồi xuống, trong những người ở đây, cũng chỉ có hắn dám tùy ý nói chuyện cùng Cô Diệu như vậy. Hơn nữa liên quan đếnLăng đa đa, Lăng Kì Ương thân cận với Cô Diệu cũng bớt đi một tầng kiêng dè, “Có thứ muốn cho người xem một chút.”

    Cô Diệu không hỏi hắn là cái gì, còn lấy ra chén thuốc bổ để trước mặt hắn, nói: “ Uống cái này trước đi đã.”

    “Vâng.” Lăng Kì Ương vừa bưng chén thuốc lên, vừa để hòm sắt trước mặt Cô Diệu, hỏi: “Sư phụ từng thấy qua thứ này chưa? Chúng ta hoài nghi trong này cất giấu thứ có liên quan đến thân thế của Thanh Ca, nhưng suy nghĩ cả nửa ngày cũng không mở ra.”

    Nhìn hòm sắt trước mặt, Cô Diệu sửng sốt một chút, lập tức hỏi: “Thứ này từ đâu ra?”

    Nghe lời này, Lăng Kì Ương cảm thấy sự tình có thể có cửa thoát, nói: “Là thứ Thanh Ca vẫn mang bên người.”

    Cô Diệu cầm lấy hòm sắt nhìn nhìn, lại ngẩng đầu nhìn Mạc Thanh Ca, giữa hai mắt hơi nhíu, nhất thời không nói gì.

    “Sư phụ?” Lăng Kì Ương gọi một tiếng.

    Cô Diệu lại nhìn lướt qua mọi người, lập tức ném cái hòm sắt kia vào chậu than bên cạnh.

    Tất cả mọi người hoảng sợ, Lăng Kì Ương vừa định nói, đã bị Cô Diệu liếc mắt một cái, nói: “Uống dược.”

    Lăng Kì Ương ngoan ngoãn bưng chén bắt đầu uống dược.

    Một lát sau, nghe “rắc” một tiếng, nơi vốn tồn tại hoa văn kỳ quái đột ngột nứt mở. Cô Diệu sai Mính Lễ lấy móc sắt móc hòm ra, mới nói: “Để nguội mới có thể mở.”

    Quân Ly Xuân nhìn hòm sắt cháy đỏ, hỏi: “Tiền bối làm sao mà biết cách mở hòm này?”

    Cô Diệu nhìn nhìn mọi người, chờ Lăng Kì Ương uống dược xong rồi, mới nói: “Hòm này là Khóa Vương làm, hơn hai mươi năm trước. Ta cùng với Khóa Vương có vài phần giao tình, cho nên ở trong nhà hắn thấy thứ này, hắn thấy ta tò mò, liền nói cho ta cách mở. Sau đó thứ này được bày bán trong cửa hàng, nhưng bởi vì diện mạo xấu xí, lại không chứa được nhiều, quan trọng là… Quá đắt, cho nên vẫn không ai mua. Có một lần Hoàng Thượng cải trang đi tuần, vừa lúc nhìn thấy hòm này, cảm thấy thứ Khóa Vương làm tất nhiên là tốt, trong cung cũng nên có một hai cái, liền mua về.”

    Cô Diệu nhớ lại, tiếp tục nói: “Sau đó lại nghe nói là thưởng cho một vị quý nhân có thai không lâu, cụ thể ta cũng không biết.”

    “Đồ của Phụ hoàng?” Quân Ly Uyên nhăn mày. Đồ của Hoàng Thượng, thưởng cho một quý nhân, hiện tại lại ở chỗ Mạc Thanh Ca, mà hắn lại giống Tràng quý nhân như thế, hình như có đáp án sắp được vẽ ra……

    Không chỉ Quân Ly Uyên, mọi người ở đây đều có suy đoán của mình, hiện tại chỉ chờ đáp án công bố mà thôi.

    Chương 86: Hạnh phúc vi kết

    Đợi hòm nguội rồi, Cô Diệu lấy nó lại, chỉ thấy chỗ miếng sắt bong ra có một đường rãnh giống hoa văn trên miếng sắt. Cô Diệu nhẹ nhàng lắc lắc hòm, trong lỗ nhỏ bên trái rãnh một viên châu nhỏ lăn ra, vừa lúc va vào đường rãnh. Sau đó, Cô Diệu dựa theo hoa văn làm viên châu chạy một vòng, cuối cùng tiến vào lỗ nhỏ bên phải. Lúc này tiểu viên châu đã nhìn không thấy, Cô Diệu lại đi ngược đường nhỏ, làm viên châu đang không nhìn thấy bên trong đường đi lại một lần. Khi viên châu đi ra lại từ rãnh bên trái, nghe một tiếng vang nhỏ, khóa bị mở.

    Thiết kế này nói khó không khó, nói đơn giản cũng không đơn giản, quan trọng là… Không ai đi ném nó vào lửa đốt, nếu không đốt, miếng sắt sẽ không bong ra, viên châu cũng sẽ không lăn ra.

    Cô Diệu để hòm tới trước mặt Mạc Thanh Ca, cũng không hỏi nhiều, đứng dậy nói: “Ta đến chỗ cha con.”

    Lăng Kì Ương vừa định giữ hắn, Cô Diệu nói: “Các con giải quyết chuyện của mình, vi sư không có hứng thú.” Nói xong, liền rời đi.

    Mạc Thanh Ca do dự một lát, sau đó nâng tay, mở hòm ra. Trong hòm, hai tờ giấy gấp chỉnh tề xuất hiện trước mặt mọi người.

    Quân Ly Uyên lấy giấy mở ra, là một lá thư rất dài, người viết là Tiêu Mẫn, cũng chính là Tràng quý nhân. Một tờ còn lại là một phần công văn thân phận, dưới công văn còn có con dấu ngọc tỷ của Đại Nghiệp quốc.

    Quân Ly Uyên giao cho Mạc Thanh Ca, Mạc Thanh Ca bình phục cảm xúc một chút, cẩn thận xem.

    Tràng quý nhân ở trong thư viết rành mạch thân thế Mạc Thanh Ca, cũng nói rõ mình đã làm thế nào.

    Ra Mạc Thanh Ca mới là Nhị Hoàng tử chân chính, năm đó Tràng quý nhân tự nguyện vào cung, từ khi vào cung cuộc sống quá mức ủy khuất, cũng chứng kiến đủ ngươi lừa ta gạt trong Hoàng cung. Ngay cả khi hoài thai Mạc Thanh Ca, cũng từng bị hại vài lần, cũng may nàng mạng lớn, mới có thể sinh hạ hài tử. Trong lúc nàng mang thai, liền hiểu, với địa vị thân phận của nàng, muốn bảo vệ hài tử này sống sót quá khó khăn, nàng cũng biết, làm một Hoàng tử phải thừa nhận hết thảy. Nàng đã sống rất vất vả, cho nên không muốn để hài tử của mình giống nàng.

    Cho nên nàng liên lạc người mẫu gia, vừa lúc tẩu tử của nàng mang thai sớm nửa tháng so với nàng, vì thế nàng sinh ra ý niệm đổi hài tử trong đầu. Vốn tẩu tử nàng không đồng ý, dù sao cũng là hài tử thân sinh của mình, ai có thể nhẫn tâm để hài tử rời khỏi mình. Nhưng ca ca nàng không hiểu hiểm ác trong cung, khuyên bảo tẩu tử nàng nếu sinh hạ nam hài, vậy đổi qua chính là Hoàng tử, chắc chắn là mệnh đại phú đại quý, ngày sau còn sợ không cho bọn họ tương lai tốt đẹp hay sao? Nếu hài tử này lên làm Hoàng đế, vậy bọn họ sẽ vinh hoa cả đời.

    Cứ như vậy, tẩu tử nàng đồng ý đổi hài tử. Trong cung có quy định, phi tần nửa tháng trước khi sinh, nữ quyến mẫu gia có thể vào cung, vì thế mẫu thân cùng tẩu tử Tràng quý nhân cứ như vậy đưa hài tử vào cung. Tràng quý nhân liền nhân cơ hội này, đổi Mạc Thanh Ca mới xuất thế với hài tử nhà ca ca.

    Bởi vì Tràng quý nhân xuất thân không cao, cho nên cho dù hoài hài tử, người chiếu cố cũng không nhiều, cũng không ai để ý một quý nhân nho nhỏ là ai đến trợ giúp sinh sản. Hơn nữa Tràng quý nhân khi đau bụng sinh cũng không có lộ ra, mãi đến khi sắp sinh, mới thông báo tiểu thị vừa nãy bắt đầu đau bụng. Chờ khi nhóm tiểu thị hoảng sợ bắt đầu thỉnh thái y, chuẩn bị nước ấm, hài tử đã ra. Tràng quý nhân liền nhân lúc bối rối này, thay đổi hài tử, chờ thái y đến, nói dối đã được mẫu thân nàng đỡ sinh hạ hài tử.

    Trong cung cao thấp đều chúc mừng Hoàng tử sinh ra, không ai hoài nghi, sự tình cứ lừa dối như vậy.

    Xem xong thư này, sắc mặt Mạc Thanh Ca tái nhợt, hắn chưa từng nghĩ mình lại có thân thế như vậy. Hắn không trách mẫu thân của mình, chỉ là mẫu thân hắn có lẽ cũng không dự đoán được, hảo ý tốt của nàng lại khiến hắn cơ khổ phiêu bạc cả mấy năm.

    Quân Ly Uyên cầm tay Mạc Thanh Ca, kết quả này kỳ thật hắn vừa nãy đã có dự cảm, tuy rằng sau khi biết chân tướng cũng kinh ngạc không thôi, nhưng trong lòng hắn hiểu chưa thể biểu hiện nhiều, nếu không Mạc Thanh Ca càng không thể trông cậy.

    “Nói như vậy, Thanh Ca mới là Nhị ca của chúng ta, mà Nhị ca kỳ thật là biểu ca của Thanh Ca?” Quân Ly Triệt giúp mọi người sắp xếp ý nghĩ một lần. Tuy rằng việc này rất ngoài dự kiến, Quân Ly Triệt cũng hiểu, nếu có vài người mưu đồ như vậy, cũng không khó.

    Tiểu Ảnh cau mày, không nói. Đối với sự tình này, hắn từ trước đến nay không có chủ ý, cũng chỉ có thể an ủi Mạc Thanh Ca một chút.

    “Hiện tại làm sao bây giờ?” Quân Ly Xuân đưa phần công văn thân phận kia cho Quân Ly Uyên, kinh ngạc của y so với những người khác ít hơn, dù sao trước đó Lăng Kì Ương đã phân tích qua, y sớm có chuẩn bị tâm lý, “Cho dù thư này có thể làm giả, nhưng công văn này không có khả năng là giả.”

    Hoàng tử sinh ra, ngoại trừ phải nhập gia phả ra, cũng đều sẽ có một phần công văn như vậy. Nói như vậy thứ này không buôn bán được, đều do mẫu phi bảo quản. Tác dụng duy nhất là khi tìm được đất phong rời kinh, dùng để làm bản ghi chép hộ tịch.

    “Ta còn nhớ rõ năm đó khi Nhị ca đến đất phong, công văn tìm không thấy, Hoàng nương nói lúc ấy nàng cũng không để ý, còn tưởng Tràng quý nhân cất rồi, ngày sau muốn dùng hãy tìm cũng được. Nhưng cuối cùng vẫn không tìm được, đành phải làm lại một phần.” Quân Ly Uyên nói. Theo hắn thấy, phần công văn này đủ để thuyết minh vấn đề.

    Mọi người trầm mặc một lúc, Quân Ly Uyên mở miệng nói: “Chuyện này chỉ có sáu người chúng ta biết, ta hy vọng dừng ở đây, đừng cho Phụ hoàng cùng Hoàng nương biết.”

    Quân Ly Triệt cùng Quân Ly Xuân giương mắt nhìn về phía Quân Ly Uyên, Quân Ly Xuân hỏi: “Ý của huynh là?”

    “Ta thích Thanh Ca, tuy rằng đã biết chân tướng, chúng ta thành huynh đệ, nhưng ta sẽ không từ bỏ hắn. Hắn hiện tại thật vất vả mới sống dễ dàng, ta không hy vọng cuộc sống hắn lại có khúc chiết gì.” Quân Ly Uyên nghiêm túc nói.

    Quân Ly Triệt gật gật đầu, “Tam ca yên tâm đi.”

    Mạc Thanh Ca nhìn về phía Quân Ly Uyên, Quân Ly Uyên khẽ cười cười, để hắn an tâm.

    “Ta cũng đồng ý với Tam ca.” Lăng Kì Ương nói: “Trước không nói chuyện này tác động mạnh đến Thanh Ca, chỉ hiện trạng mà nói, nếu Hoàng Thượng biết, nhất định sẽ định cả nhà Tràng quý nhân tội khi quân, nhưng hiện tại người nhà họ Tiêu đã không còn, Hoàng Thượng muốn hết giận, nhất định sẽ vướng lên người Nhị ca, nói không chừng cũng sẽ liên lụy đến Thanh Ca. Đến lúc đó Nhị ca cùng Thanh Ca có thể sẽ khó bảo toàn tính mạng.”

    “Kì Ương nói đúng.” Quân Ly Triệt gật gật đầu, “Xem ra việc này nhất định phải giữ bí mật. Bất quá, Nhị ca bên kia phải nói thế nào?” Dù sao Quân Ly Uyên trước đó đã nói cho Quân Thừa Cảnh chuyện về cái bớt.

    “Chuyện này không thể giấu Nhị ca, huynh ấy có quyền được biết.” Quân Ly Uyên nói: “Lát nữa ta cùng Thanh Ca thỉnh Nhị ca đến phủ nói tỉ mỉ. Ta nghĩ Nhị ca sẽ hiểu.”

    Quân Ly Triệt thở dài, “Chỉ có thể như vậy. Dù sao đã kêu Nhị ca nhiều năm như vậy, đã quen. Như vậy cũng tốt.”

    Quân Ly Uyên gật gật đầu, không nói gì nữa. Mạc Thanh Ca hình như cũng từ kinh ngạc phục hồi tinh thần lại, hắn hiểu không thay đổi với hắn mà nói mới có thể đổi lấy yên ổn cùng hạnh phúc thật sự.

    Bữa cơm chiều mọi người không có tâm tình ăn, đành phải để lần sau. Bọn họ đi rồi, Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đến thư phòng.

    Đỡ Lăng Kì Ương nằm lên nhuyễn tháp, Quân Ly Xuân ngồi ở cạnh tháp, hỏi: “Hôm nay chuyện ngươi có suy nghĩ gì?”

    Lăng Kì Ương nhìn y, nói: “Ngươi đang lo lắng cái gì?”

    “Không thể nói là lo lắng.” Quân Ly Xuân cầm Tay Lăng Kì Ương, “Chỉ là cảm thấy có hai thứ kia, luôn là tai hoạ ngầm.”

    “Ta tin tưởng Thanh Ca sẽ xử lý ổn. Có thể thấy hắn rất thích Tam ca, hắn muốn ở cùng Tam ca lâu dài, sẽ không để tai hoạ ngầm lưu lại. Mạc Thanh Ca tuy rằng không nói nhiều, nhưng là người rất có chủ ý, hơn nữa chỉ cần chuyện hắn đã quyết định, sẽ không thay đổi, cũng sẽ không khiến mình hối hận.” Lăng Kì Ương mỉm cười nói.

    “Thế này xem như hiểu biết lẫn nhau giữa Khanh tử?” Quân Ly Xuân cười hỏi.

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Ta chỉ là tin tưởng Thanh Ca mà thôi. Hiện tại chúng ta phải quan tâm chính là làm sao mới có thể khiến Hoàng Thượng đồng ý chuyện Tam ca cùng Thanh Ca.”

    “Cái này có chút khó.” Tuy rằng Quân Ly Xuân cảm thấy việc này có Hoàng nương giúp một phần sẽ đỡ, nhưng khó đảm bảo được hoàn toàn có thể thuận.

    “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên. Phải cố hết sức thử một lần.” Có chuyện Tiểu Ảnh cùng Quân Ly Triệt trước đó, Lăng Kì Ương vẫn có niềm tin.

    “Ừ, biết rồi.” Quân Ly Xuân cười lên tiếng.

    Sau đó Quân Ly Xuân nghe Quân Ly Uyên, sau khi bọn họ nói cho Quân Thừa Cảnh, hắn rất kinh ngạc rồi trầm mặc hồi lâu. Quân Ly Uyên không đến, để hắn cùng Mạc Thanh Ca hai người ngồi ở trong phòng.

    Trầm mặc đấu tranh ước chừng nửa canh giờ, Mạc Thanh Ca đứng dậy rút lá thư cùng công văn đã đọc rất nhiều lần từ trong tay Quân Thừa Cảnh, một loạt ném vào chậu than, nháy mắt đốt thành bụi.

    Quân Thừa Cảnh vốn còn muốn lấy ra, lại bị Mạc Thanh Ca kéo lại. Mạc Thanh Ca nói, “Huynh là Nhị Hoàng tử, không bao lâu nữa chính là Hành Vương gia. Mà ta là Mạc Thanh Ca, là nhạc công từ Phong Nhã các.”

    Quân Thừa Cảnh nhìn Mạc Thanh Ca một lúc lâu, nói Quân Ly Uyên dựng bàn cúng tế, kéo Mạc Thanh Ca cùng nhau bái tổ tông. Tuy rằng Tiêu gia phạm tội, hắn không thể công khai nhận đệ đệ này, nhưng ở trong lòng Quân Thừa Cảnh, Mạc Thanh Ca chính là đệ đệ hắn.

    Sự tình kết thúc như vậy, hết thảy lại giống như không có chuyện gì xảy ra. Quân Thừa Cảnh sau khi dự lễ sắc phong xong trở về đất phong, trước khi đi tặng một khối lệnh bài đất phong cho Mạc Thanh Ca, nói hắn nếu bị ủy khuất gì, cứ việc đến đất phong đến tìm mình.

    Mạc Thanh Ca cười nhận, ủy khuất phỏng chừng sẽ không có, nhưng đến thăm thú lại không tồi.

    Trước một ngày đầy tháng của hài tử, Duyên Hi đế gọi Quân Ly Uyên, Quân Ly Triệt cùng Quân Ly Xuân vào ngự thư phòng.

    Không vòng vo, Duyên Hi đế nói: “Đã nhiều ngày nay trong triều vẫn đề nghị việc lập Thái tử, trẫm cũng đã cẩn thận suy tính, trong các hài tử, ba người các con là trưởng tử, bất luận kiến thức hay công tích đều vô cùng xuất chúng, trẫm nhất thời không quyết định được, cho nên triệu các con đến, cũng là muốn nghe ý các con.”

    Tuy nói việc này trước giờ đều là Hoàng Thượng tự quyết định, nhưng Duyên Hi đế thấy ba hài tử đều cảm thấy không tồi, vốn vừa ý Quân Ly Triệt nhất, nhưng nghĩ đến lời Hiền Quý phi, lại cân nhắc. Cuối cùng vẫn là Hoàng hậu nói không bằng hỏi ba người bọn họ một chút, nàng tin tưởng ba huynh đệ sẽ không vì thế mà bất hòa.

    Quân Ly Xuân không hề nghĩ ngợi, dẫn đầu tiến lên một bước, nói: “Khởi bẩm Phụ hoàng, nhi thần không giỏi việc triều chính, cũng không có tâm kế thừa ngôi vị Hoàng đế, thỉnh Phụ hoàng lựa chọn trong hai vị huynh trưởng.”

    “Con chiến công lớn, trên triều mặc dù dụng tâm không nhiều, nhưng có chỗ độc đáo, chẳng lẽ con không muốn tranh thủ một chút?” Duyên Hi đế mặt không chút thay đổi nhìn Quân Ly Xuân, nhìn không ra tâm tình.

    “Hồi bẩm Phụ hoàng. Nhi thần lúc trước đã đồng ý với Kì Ương, kiếp này chỉ lấy một mình hắn, chờ hài tử trưởng thành, sẽ dẫn hắn ngao du khắp nơi, để hắn hành y cứu người. Nhi thần không muốn thất tín với thê khanh, hơn nữa thực sự vô tâm với ngôi vị Hoàng đế, thỉnh Phụ Hoàng thành toàn.” Y đã đáp ứng Lăng Kì Ương nhất định sẽ làm được, bất luận thế nào cũng không thể nuốt lời.

    Duyên Hi đế nhìn nhìn y, thở dài, nói: “Vậy còn hai người các con?”

    Quân Ly Triệt bước ra khỏi hàng nói: “Khởi bẩm Phụ hoàng, nhi thần cũng không có tâm làm Thái tử. Người có thể đồng ý chuyện nhi thần cùng Tiểu Ảnh, nhi thần vô cùng cảm kích, nhưng Tiểu Ảnh cũng không thích hợp trở thành Hoàng hậu, mà nhi thần lại tuyệt đối không lấy ai khác, mong Phụ hoàng thông cảm.”

    Duyên Hi đế hơi hơi nhíu mày, nói đến Tiểu Ảnh, hắn biết tâm ý của hài tử mình đối với hài tử kia, trước đã đồng ý, thì sau sẽ không miễn cưỡng, mà Tiểu Ảnh cũng không phải người thích hợp với ngôi vị Hoàng hậu, không phải vấn đề xuất thân, mà là hài tử kia nhìn rất đơn thuần, ứng phó không nổi chuyện ngươi lừa ta gạt. Hậu cung tranh đấu Duyên Hi đế cho dù không để ý, nhưng cũng hiểu rõ trong lòng.

    Thất tử cùng Lục tử cũng không muốn làm Thái tử, ánh mắt Duyên Hi đế cuối cùng dừng ở trên người Quân Ly Uyên.

    Quân Ly Uyên dứt khoát quỳ xuống đến, nói: “Phụ hoàng, nhi thần cũng không nguyện làm Thái tử. Nhi thần đã có người mình thích, nhưng hắn xuất thân không cao, ngày sau cũng không phải người thích hợp. Nhưng nhi thần đã nhận định hắn, cả đời này không phải hắn không lấy, thỉnh Phụ hoàng thông cảm nhi thần một lòng say mê, thành toàn cho nhi thần.” Nói xong, Quân Ly Uyên cúi người dập đầu.

    Duyên Hi đế nhướng mày, hỏi: “Là ai?”

    Quân Ly Uyên ngẩng đầu nói: “Là nhạc công phủ nhi thần —— Mạc Thanh Ca.”

    Duyên Hi đế nhìn một lúc lâu, cũng không có lộ ra biểu cảm kinh ngạc nhiều, chỉ trầm mặc một lát, mới mở miệng nói: “Ngày ấy trẫm thỉnh Thanh Nhất đại sư đến giải thích nghi hoặc, Thanh Nhất đại sư rất ít khi hỏi đến chuyện trần tục, nhưng ngày đó lại nói với trẫm, ba vị trưởng tử của trẫm đều có chất đế vương, lại đều vô tâm làm đế. Trẫm vốn không tin lắm, hiện tại lại không thể không tin. Không ngờ ba người các con đều vì tình, muốn được tự tại.”

    “Phụ hoàng thứ tội.” Ba người cúi đầu nói.

    “Con đứng lên đi.” Duyên Hi đế để Quân Ly Uyên đứng dậy, hôm nay nghiệm chứng lời Thanh Nhất đại sư nói, hắn đối với chuyện Quân Ly Uyên cùng Mạc Thanh Ca cũng sẽ không khó tiếp nhận nữa rồi.

    “Tạ ơn Phụ hoàng.” Quân Ly Uyên đứng dậy.

    “Nhìn huynh đệ các con hòa thuận, trẫm rất vui mừng. Việc hôm nay, trẫm sẽ cẩn thận ngẫm lại. Hiện giờ Xuân Nhi đã làm phụ thân, Uyên Nhi còn chưa có chính phi, thật sự khiến trẫm quan tâm. Chờ thêm Hàn Nhi cùng Cẩn Nhi đầy tháng, chọn ngày tốt, để Mạc Thanh Ca tiến cung cho Hoàng nương con nhìn xem.” Duyên Hi đế nói.

    Quân Ly Uyên sửng sốt, lập tức kinh hỉ hành lễ nói: “Nhi thần đa tạ Phụ hoàng.” Có những lời này của Duyên Hi đế, sự tình đã thành hơn phân nửa.

    Duyên Hi đế khoát tay, nói: “Trẫm cũng là nghĩ đến lúc trước khi gặp Tiểu Ảnh, lời Kì Ương nói. Các con huynh hữu đệ cung như thế, trẫm cũng không muốn phá hư tình cảm phụ tử giữa các con cùng trẫm. Nếu thích, cứ tiếp tục thích đi.”

    Quân Ly Uyên lại nói lời cảm tạ Duyên Hi đế.

    “Được rồi, các con đều lui xuống đi. Ngày mai rượu đầy tháng, đừng trì trệ.” Duyên Hi đế khoát tay, cho bọn họ lui ra.

    “Vâng, nhi thần cáo lui.” Ba người hành lễ, rời khỏi ngự thư phòng.

    “Chúc mừng Tam ca.” Ra khỏi ngự thư phòng, Quân Ly Triệt đụng đụng Quân Ly Uyên, cười nói.

    Khóe môi Quân Ly Uyên nhoẻn lên ý cười, “Ta cũng rất bất ngờ, còn tưởng rằng tìm chút thời gian. Đây vẫn là lấy Kì Ương phúc.”

    “Làm sao lại thế. Là Tam ca được Phụ hoàng coi trọng, mới thuận lợi như vậy, chúc mừng.” Quân Ly Xuân mỉm cười nói.

    Ba người một đường cười nói, đến Chỗ Hoàng hậu, chuẩn bị nói cho nàng chuyện Mạc Thanh Ca yết kiến.

    Ngày kế, rượu đầy tháng của Quân Duệ Hàn cùng Quân Duệ Cẩn cử hành ở Lân Vương phủ. Tất cả vương công đại thần đều trình diện, hạ lễ đưa đến cũng tất nhiên hiếm lạ quý báu. Mạc Thanh Ca cũng theo Quân Ly Uyên ra tịch gian, lúc này Hoàng Thượng Hoàng hậu không hỏi lại gì, ngầm đồng ý hắn ngồi xuống bên người Quân Ly Uyên.

    Tịch gian, mọi người không ngừng kính Quân Ly Xuân rượu, hài tử của mình đầy tháng, Quân Ly Xuân cũng cao hứng, ai đến cũng không cự tuyệt. Lăng Kì Ương đưa hài tử đến, Hoàng hậu nhanh chóng vẫy hắn qua. Lăng Kì Ương mới vừa qua, Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu liền mỗi người bế một đứa, chơi đùa với tôn tử, căn bản không màng ăn cái gì.

    Hai tiểu tử kia cũng không khóc nháo, Duệ Hàn sờ sờ long văn trước người Hoàng Thượng, mím cái miệng nhỏ nhắn, hình như đang nghiên cứu cái gì. Duyên Hi đế nhìn bé con bộ dáng thật sự nhỏ, hận không thể cởi long bào cho tôn tử sờ. Duệ Cẩn lại nhìn theo trâm ngọc trên đầu Hoàng hậu, khanh khách cười không ngừng. Hoàng hậu dứt khoát gỡ trâm ngọc xuống, để vào trong tay Duệ Cẩn. Duệ Cẩn quơ quơ trâm ngọc có chút nặng trong tay, sau đó ôm lấy không buông tay.

    Nhìn hai hài tử này, Duyên Hi đế cảm thấy mình khi mới làm phụ thân, trong lòng cũng không cao hứng như vậy, lúc này tuyên bố Thái tử sẽ chọn một trong hai tôn tử. Ba hài tử của hắn nếu không có lòng dạ làm vua, hắn cũng không miễn cưỡng.

    Nghe được lời Duyên Hi đế, quần thần lập tức đứng dậy, hô to vạn tuế. Chỉ có Lăng Kì Ương có chút phát sầu, hài tử mới bé tẹo, về sau thế nào còn chưa biết, hiện tại nói lập Thái tử cũng quá sớm đi……

    Tiệc đầy tháng sau khi kết thúc, Lăng Kì Ương đến phòng hài tử nhìn hai bé con đã sớm ngủ. Hai hài tử như trước đầu kề đầu, khuôn mặt nhỏ nhắn ngủ đỏ bừng, vô cùng đáng yêu.

    Tân khách về hết, Quân Ly Xuân đi vào, từ phía sau ôm lấy Lăng Kì Ương, cười nói: “Suy nghĩ cái gì?”

    Lăng Kì Ương dựa trên tay y, hỏi: “Ngươi có biết chuyện Phụ hoàng muốn chọn Thái tử từ hai đứa nó?”

    Quân Ly Xuân lắc đầu, “Không biết. Bất quá ngươi không cần lo lắng, Thanh Nhất đại sư không phải nói chúng là người có phúc đó sao? Ngày sau chắc chắn thuận lợi. Nếu chúng không muốn làm Thái tử, về sau tặng lại cho người khác là được.”

    “Ngươi cho rằng Thái tử muốn làm thì làm sao?”Lăng Kì Ương đánh y một cái.

    “Rồi sẽ có biện pháp. Được rồi, có rảnh quản tương lai của chúng, không bằng nghĩ đến ta này.” Nói xong, Quân Ly Xuân bế Lăng Kì Ương lên, “Ta đã hỏi tiền bối, người nói thương thế của ngươi đã khỏi toàn bộ. Vi phu đợi lâu như vậy, ngươi không phải nên thỏa mãn vi phu một chút chứ?”

    Vành tai Lăng Kì Ương phiếm hồng đánh Quân Ly Xuân, nhỏ giọng nói: “Trước mặt hài tử, đừng nói lung tung……”

    Quân Ly Xuân khẽ hôn bên môi hắn một cái, cười nói: “Vậy trở về phòng nói……” Nói xong, liền bế Lăng Kì Ương đi đến phòng ngủ……

    Đời trước thua thiệt, cũng may đời này còn có cơ hội đến bù lại. Hết thảy được trọng sinh, là ban ân lớn nhất của thượng thiên. Mà hạnh phúc, cũng là hứa hẹn chân thành nhất kiếp này……

    Quân Ly Xuân dùng kiếp này để yêu cùng sủng nịch, cũng là điều Lăng Kì Ương đời này nên được……

    【 chính văn hoàn 】

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh