Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc

    Chương 1: Sống lại

    Sở Cảnh không biết mình nhìn chằm chằm vào khuôn mặt trong gương kia đến tột cùng là bao nhiêu lâu? Mười phút? Hai mươi phút? Nửa tiếng? Hay là lâu hơn nữa.

    Từ sau khi ngồi lên ghế đứng đầu Sở gia, loại chuyện vô tình vô nghĩa, lãng phí sinh mệnh, cậu từ lâu đã không có làm. Sở Cảnh mang theo chút tự giễu thầm nghĩ, nhưng như trước vô pháp đem tầm mắt dời khỏi khuôn mặt thiếu niên ở trong gương kia.

    Thật là một cậu bé xinh đẹp, mắt phượng mày ngài, dáng người cao gầy, làn da trắng nõn, Sở Cảnh vươn tay phải lên, đem ngón trỏ chạm nhẹ lên khuôn mặt trong gương, vô ý vẽ lên đường cong gương mặt thiếu niên vừa quen thuộc lại vừa xa lạ. gương mặt ngây ngô như vậy, là khi cậu khoảng 17, 18 tuổi sao?

    Sở Cảnh nghiêng đầu, thực nghiêm túc mà nhớ lại, nếu chưa vào ở trong Sở gia thì…Sở Cảnh nhìn lướt qua căn phòng của mình lúc này, vậy hẳn là lúc chưa tới 18 tuổi, như vậy, là 17?

    Sở Cảnh lười biếng thu tay về, híp mắt lại lần nữa đánh giá gương mặt mình thời kì niên thiếu hồi lâu, giống như chịu đựng không nổi, cúi đầu khẽ cười một tiếng.

    17 tuổi. Chậc, 17 tuổi. Thật là một lứa tuổi tốt đẹp, tiếng cười Sở Cảnh từ khàn khàn dần chuyển sang bén nhọn. Xuyên thấu qua gương, cậu có thể nhìn thấy đôi mắt mình hiện tại tựa như muốn lấy máu, còn có, điệu cười vô pháp xấp xỉ tới điên cuồng kia nữa.

    Cười lớn xoay người, tựa lưng vào mặt kính, lại như trước thân thể khắc chế không được, bởi vì cười kịch liệt mà run rẩy.

    Toàn thân cậu trượt dài xuống đất, cuối cùng cả người mất hình tượng ngồi bệt xuống sàn, Sở Cảnh cười tới toàn thân thoát lực.

    Đây tính là gì? Là ông trời thấy mình đáng thương cho nên mới cho cậu thêm một cơ hội nữa sao? Trọng sinh trở lại khi mình 17 tuổi, cho cậu cơ hội làm lại từ đầu?

    Sở Cảnh cúi đầu si ngốc nhìn hai lòng bàn tay mình: sạch sẽ, thon dài. Đây là đôi bàn tay của thiếu niên, hoàn toàn chưa từng trải qua huấn luyện mà trở nên chai cứng.

    Thật sự là trọng sinh sao? Sở Cảnh lấy tay che hai mắt mình lại, một chút ướt át theo khe hở tràn ra ngoài, chảy dọc theo hai má xuống đất, khóe môi xuất hiện một độ cong đạm nhạt, Sở Cảnh nghĩ, hiện tại hơn bao giờ hết, cậu càng thêm cảm kích đối thủ kiếp trước của mình.

    Từ sau khi cậu giành được vị trí gia chủ Sở gia ở kiếp trước, thì Sở Cảnh cậu không chuyện xấu nào không làm. Vô luận là làm ăn buôn bán, cậu đều thích dùng những biện pháp cực đoan nhất. Cho dù đối phương lựa chọn con đường chung sống hòa bình với cậu thì cậu cũng muốn đem đường đi của người khác phá cho nát bét mới bằng lòng bỏ qua.

    Rất lâu về sau, ai ai cũng đều biết đến cái tên Sở Cảnh – đó là một con chó điên của Sở gia, nhất định không thể chọc vào, hoàn toàn không theo quy tắc quy củ nào, gặp ai liền cắn người đó.

    Sở Cảnh giữ tác phong xử sự mọi chuyện theo phương thức âm ngoan hiểm độc không chút lưu tình này yên vị được 5 năm, nhưng đã sớm gây thù hằn với không biết bao nhiêu người. Cho nên, kiếp trước cậu trong lúc hỗn loạn bị một viên đạn xuyên qua người mà kết thúc sinh mạng, kỳ thật Sở Cảnh tuyệt đối không cảm thấy ngoài ý muốn.

    Thậm chí, còn có chút chờ mong, cậu vẫn luôn hiểu biết rõ ràng chắc chắn như vậy.

    Hóa ra, cậu vốn đã muốn chết. Sở Cảnh mỉm cười một chút, không biết bắt đầu từ khi nào thì đã có suy nghĩ ‘để hết thảy mọi chuyện chấm dứt là tốt nhất’ thế này? Giống như là sau khi Tả Dĩ Uyên vì cậu mà chết?

    Sở Cảnh đi tới bên cửa sổ, vươn tay kéo mở bức rèm nặng nề ra, mất đi bức rèm ngăn trở, ánh dương quang lập tức xuyên qua cửa sổ chiếu rọi vào trong phòng. Sở Cảnh đứng dưới ánh mặt trời rực rỡ, ánh mắt bởi vì khó chịu mà khẽ nheo lại, nhưng một chút cũng không ảnh hưởng tới tâm tình tốt đẹp của cậu lúc này.

    Hiện tại, hết thảy đều chưa từng bắt đầu, hết thảy đều vẫn còn kịp. Sở Cảnh vươn tay, nắm lại dương quang chói mắt hư không, hết thảy vẫn còn kịp. Thật là tốt!

    *****

    Còn chưa rời khỏi sân trường, Sở Cảnh liền nhìn thấy một chiếc Volvo màu đen xa hoa sang trọng đỗ trước cổng. Rũ mắt xuống, khẽ nhếch môi, bị Sở lão gia tử nuôi ở bên ngoài gần 18 năm, lão gia tử rốt cục mới nhớ ra bản thân còn có một thằng con như vậy sao?

    Sở Cảnh không nhanh không chậm vươn tay chỉnh chỉnh cổ áo, sau đó mới bình thản mà bước tới gần chiếc Volvo kia.

    “Tứ thiếu gia.” Một lão nhân gần 50 từ trong xe đi ra, đứng ở trước mặt Sở Cảnh, cứng nhắc lên tiếng: “Lão gia sai tôi tới đón cậu về nhà.”

    “Về nhà?” Sở Cảnh khẽ cười một tiếng, trêu đùa nói: “Đức thúc, tôi cũng không nhớ là tôi đã qua đêm không về kí túc xá ngày nào đấy!”

    Hình như chưa từng nghĩ tới Sở Cảnh sẽ có phản ứng này, Đức thúc ngẩng đầu thật sâu nhìn Sở Cảnh một cái, nhưng cũng không quá lâu, liền thu hồi tầm mắt lại, gợn sóng không sợ hãi mà giải thích: “Ý của lão gia chính là đón Tứ thiếu gia về nhà chính Sở gia.”

    “Đón tôi về nhà chính?” Sở Cảnh nghiền ngẫm lập tức đối đáp lại Đức thúc, tựa tiếu phi tiếu nói: “Sai Đức thúc tự mình tới đón…cha cũng thật có tâm, vậy Đức thúc, chúng ta hiện tại đi được chưa?”

    Đức thúc khẽ gật đầu, xoay người hơi cong cong thắt lưng chuẩn bị giúp Sở Cảnh mở cửa xe. Nhưng tay ông vừa chạm tới cánh cửa liền bị Sở Cảnh nhẹ nhàng cản lại.

    “Mở cửa xe việc nhỏ này không dám làm phiền Đúc thúc phải ra tay.” Sở Cảnh nhìn Đức thúc, mỉm cười nói: “Để tâm phúc đắc lực nhất bên người cha vì một tiểu bối như tôi làm loại chuyện này, tôi sẽ giảm thọ mất.” Nói xong, không đợi Đức thúc trả lời, tự mình vươn tay mở cửa, ngồi lên ghế sau chiếc xe.

    Đức thúc vẫn đứng ở bên ngoài xe, khẽ cau mày đánh giá Tứ thiếu gia ở bên trong xe, gần 18 năm không được Sở gia để mắt tới, đột nhiên có cảm giác không biết Sở Cảnh có thái độ gì khi trở lại Sở gia.

    Thêm nữa, mấy lần trước cùng Sở Cảnh tiếp xúc qua, ông không nhớ Sở Cảnh lại có tính tình sắc bén như thế, sao lần này…

    “Đức thúc, sao thế? Còn không mau lên xe?” Sở Cảnh từ trong xe ló ra: “Không phải đã nói cha tôi đang chờ sao?”

    Suy nghĩ của Đức thúc bị Sở Cảnh bỗng nhiên lên tiếng mà đánh gãy, rũ mắt xuống, vươn tay mở cửa ghế phó lái, không nói một câu liền ngồi vào bên trong. Ra hiệu với lái xe, anh ta lập tức hiểu ý, lưu loát điều khiển chiếc xe đi vào đường chính, lập tức hướng nhà chính Sở gia chạy tới.

    Ngồi ở băng ghế sau, nhàn nhã thoải mái mà nhìn phong cảnh đang lướt nhanh bên ngoài qua cửa kính xe. Cậu biết Đức thúc đối với biểu hiện của mình tất nhiên sẽ tồn tại nghi hoặc, nhưng cậu cũng không băn khoăn nhiều như vậy. Vị trí Sở gia gia chủ kia kiếp trước cậu đã giành được, thế nhưng khi chân chính tới tay rồi, cậu mới biết được, hóa ra trong tay nắm nhiều quyền lợi như vậy tư vị cũng không thoải mái gì, kiếp này được sống lại, cậu đối với vị trí kia một chút cũng không dậy nổi hứng thú, dù sao cũng không tính phát triển ở Sở gia, cần gì phải ẩn nhẫn tính tình thực sự của mình?

    Hơn nữa… cũng thời gian này ở kiếp trước, cậu ẩn nhẫn như vậy, đến cuối cùng chẳng phải cũng rơi vào kết cục bị Sở gia lão gia tử lưu đày sang nước khác sao? Nhưng nếu không ra nước ngoài thì cậu cũng không có cơ hội gặp gỡ Tả Dĩ Uyên. Sở Cảnh nghĩ tới hắn, mặt mày hơi hơi nhu hòa hơn.

    Chương 2: Sở gia

    “Đức thúc, chú đã về? Cha nói…”

    Sở Cảnh ngẩng đầu lên nhìn một cô gái đang đi tới chỗ mình, hơi hơi dừng bước chân. Cô thấy Sở Cảnh đang đứng bên cạnh Đức thúc, cũng rất sửng sốt, lập tức lại mỉm cười thân thiện, hướng cậu hòa ái gật đầu chào hỏi: “Em chính là em út mà cha vẫn nói tới đó sao? Vẫn luôn nghe cha nói Sở gia còn có một người con trai so với chị nhỏ hơn một chút, hôm nay mới được gặp… Nào, mau vào nhà đi.”

    Cũng giống y hệt như ở kiếp trước. Sở Cảnh rũ mắt xuống, trong lòng thấy ấm áp.

    Sở Hân Nhiên, người con thứ 3 của Sở lão gia. Dựa theo quy củ cậu nên gọi cô một tiếng chị ba. Nếu như nói Sở gia có người nào khiến cậu yêu thích, vậy cũng chỉ có Sở tam tiểu thư.

    Sở lão gia tử đời này trừ đứa con nuôi bên ngoài là cậu ra, còn có một nam hai nữ. Trong đó, chỉ có trưởng tử Sở Tu và thứ nữ Sở Di Nhiên là con vợ cả, tam tiểu thư là do một tiểu tình nhân của Sở lão gia ở bên ngoài sinh ra. Nhưng bởi vì lai lịch của cô tình nhân này không nhỏ, cũng được Sở lão gia yêu thích nên tam tiểu thư từ nhỏ đã được ông nuôi dưỡng ở bên người, cũng coi như được sủng ái, địa vị cùng đãi ngộ không khác gì với nhị tiểu thư con vợ cả. Nhưng khó tin nhất chính là, lão gia tử tuy là hắc đạo lão đại khét tiếng như vậy mà có thể bồi dưỡng ra một đóa chi hoa thuần trắng khiến người ta kinh diễm.

    Sở Hân Nhiên giống như một tia nắng chiếu vào trong bóng tối, toàn thân cao thấp đều tản ra ánh sáng ấm áp khiến người ta thư thái, khiến người ta nhịn không được mà muốn lại gần.

    Về phần cậu… nếu không phải mẹ cậu vì lão gia tử mà chết thì chỉ sợ cậu cũng không thể có được một thân phận nào ở Sở gia này được. Sở Cảnh có chút châm chọc nhếch môi một cái, tuy rằng, chỉ là ‘dưỡng tử’ không có quyền thừa kế.

    “Chị, chị là chị ba, em tên là gì?” Sở Hân Nhiên nhìn Sở Cảnh, lộ ra thần tình cẩn thận lấy lòng nhẹ nhàng hỏi.

    “Em…” Lần thứ hai nhìn thấy Sở Hân Nhiên, trong lòng Sở Cảnh tràn đầy cảm xúc. Nhưng còn chưa chờ cậu nói hết câu, Đức thúc bên người đã thản nhiên lên tiếng cắt ngang.

    “Tam tiểu thư, lão gia còn đang chờ tứ thiếu gia.” Đức thúc nhắc nhở nói.

    “A, đúng rồi, cha lúc trước còn nhắc tới…vậy Đức thúc mau dẫn em ấy vào đi.” Sở Hân Nhiên nghe Đức thúc nói, tựa hồ nhớ ra vừa rồi Sở lão gia còn dặn dò. Gật gật đầu, lại hướng Sở Cảnh mỉm cười, nhỏ giọng nói: “Vậy, chờ em xuống dưới rồi chúng ta tán gẫu nhé?”

    Sở Cảnh nhìn Sở Hân Nhiên nhẹ nhàng gật dầu, đi theo Đức thúc lên lầu hai. Một lát, cũng nhớ tới điều gì đó mà quay đầu lại, đối với Sở Hân Nhiên mỉm cười nói: “Chị ba, em là Sở Cảnh. Về sau, mong chị giúp đỡ.”

    Đức thúc dẫn Sở Cảnh tới trước cửa thư phòng lão gia ở lầu hai xong liền tự giác im lặng lui xuống. Sở Cảnh vươn tay gõ cửa, một lát sau một thanh âm có chút già nua xuyên thấu qua ván cửa rõ ràng truyền ra ngoài.

    “Vào đi.”

    Sở Cảnh xoay núm cửa mở ra, vững vàng đi vào trong phòng. Giương mắt nhanh chóng liếc mắt nhìn quanh căn phòng mình đã từng sử dụng trong 5 năm, lập tức yên lặng rũ mắt xuống. Lông mi thật dài che đi thần sắc phức tạp trong mắt, nhưng trong lòng Sở Cảnh không khỏi cảm khái vạn phần.

    Thời gian trôi qua, Sở Cảnh có đôi khi nhịn không được mà tự hỏi mình, cậu lúc trước cố sống cố chết leo lên đến địa vị ấy đến tột cùng là vì cái gì? Đã từng hy sinh nhiều như vậy, cũng chỉ vì được ngồi lên vị trí kia, đến tột cùng là vì cái gì? Cậu làm hết thảy mọi thứ, trừ bỏ càng sống càng thêm vất vả ra, thì cậu rốt cuộc chiếm được cái gì?

    “Cha.” Sở Cảnh lên tiếng, thản nhiên mà gọi một tiếng với nam nhân ngồi đối diện đang đánh giá mình.

    Nam nhân đã gần 60 tuổi nhưng nhìn qua ít nhất trẻ hơn tuổi thật gần 15 tuổi, tác phong, xử sự bình thường cũng đủ tàn nhẫn, sát phạt quyết đoán, nửa điểm cũng không do dự. Chính là một nam nhân như vậy, đối đãi với con mình cũng không một chút nương tay. Sở Cảnh nhớ lại, chỉ sợ cậu vĩnh viễn cũng không thể quên được, ở kiếp trước khi cậu ở trước mặt Sở lão gia tử biểu lộ ý muốn tranh thủ quyền thừa kế, lão gia tử liền cho cậu một cái nhìn ý vị sâu xa.

    Rồi sau đó, cậu liên tiếp bị xa lánh cùng chèn ép, thế cho nên cuối cùng liền bị tống cổ ra nước ngoài, hiện giờ xem ra, mọi chuyện sẽ thuận lý thành chương lưu loát rõ ràng như vậy. Nhưng Sở Cảnh vẫn nghĩ mãi không ra, rõ ràng đều là con trai của ông ta, nhưng vì cái gì, chả lẽ chỉ vì địa vị của người mẹ bất đồng mà cậu và anh cả lại có đãi ngộ bất đồng như thế? Cậu không cam lòng.

    Sở lão gia tử cẩn thận quan sát đứa con út đã lâu không gặp mặt, hơi hơi có chút hoảng hốt. Lần gặp mặt trước đây ông còn nhớ thằng bé này còn rất nhỏ, khi đó là 7 hay 8 tuổi nhỉ? Một đứa trẻ chỉ biết bám váy mẹ, luôn bám dính ở bên chân mẹ nó, một chút cũng không chịu bỏ ra, một chút cũng không giống một thằng con trai. Không ngờ mới chớp mắt một cái, nó lại đã lớn như vậy rồi.

    “A Cảnh, tính ra, con cũng sắp 18 rồi đi.” Sở lão gia tử tựa lưng vào thành ghế, chậm rãi mở miệng: “Cũng nên quay về nhận tổ quy tông, con có ý kiến gì không?”

    Sở Cảnh đầu tiên là trầm mặt, sau đó lập tức giương mắt nhìn về phía Sở lão gia tử, không chút để ý mà mỉm cười một chút, nói: “Cha có chuyện gì thì cứ việc nói thẳng, tính con thẳng thắn, không hiểu ý tại ngôn ngoại của ngài.”

    “Ý tại ngôn ngoại?” Lão gia tử nghe Sở Cảnh gọn gàng dứt khoát nói như vậy, nhíu mày, ánh mắt nhìn Sở Cảnh sâu thêm vài phần: “A Cảnh, con cho rằng ta có ý tại ngôn ngoại gì?”

    “Ngài không muốn làm rõ trước nhưng con lại không muốn không minh bach mà bị người khác nghi kị. Một khi đã vậy, phận làm con đây cũng chỉ có thể lên tiếng trước thôi.” Sở Cảnh vươn tay cào cào mái tóc mình lười biếng nói tiếp: “Thành thật nói cho ngài hay… đối với Sở gia, con không có hứng thú.”

    Sở lão gia nghe vậy đầu tiên là ngẩn ra, rồi lại lập tức bất động thanh sắc mà che đi kinh ngạc nơi đáy mắt. Vươn tay từng chút gõ gõ lên mặt bàn gỗ lim, từng tiếng vọng nặng nề lại có vẻ thâm trầm trong thư phòng khiến người ta có cảm giác bị áp lực vô hình, lão gia tử vẫn luôn không nói gì, sau một lúc lâu, mới nhìn Sở Cảnh trầm giọng nói: “A Cảnh, lời con nói… là có ý gì?”

    “Không có ý gì, nhưng con đã nói thì chính là như thế, ngài đừng nên đa tâm.” Sở Cảnh tự nhiên hào phóng nói: “Sản nghiệp của Sở gia, người muốn nhìn trộm đỏ con mắt tự nhiên không ít, hiện nay vô duyên vô cớ lòi ra một tứ thiếu gia, không khỏi sẽ có người sinh tâm tư lệch lạc. Nếu có người cố ý sinh ra lời đồn gì…ngài cũng biết ba cây chụm lại lên hòn núi cao, nếu lời đồn vô căn cứ đó khiến một nhà chúng ta sinh ra chia cách, tự nhiên sẽ không khiến ngài vui.”

    Sở lão gia tử nhíu mi nhìn Sở Cảnh, gõ mặt bàn: “Tiếp đi.”

    Sở Cảnh nhìn biểu tình của Sở lão gia tử, trong lòng có cơ sở, liền tiếp tục nói: “Còn sau đó nữa thì ai cũng tự mình hiểu lấy.” Nói tới đây, Sở Cảnh thoáng tạm dừng một chút, khóe môi cong cong giống như mang theo vài phần tự giễu, lại nói thêm: “Đối với Sở gia, con không dám mơ tưởng, cũng không muốn để ngài và anh cả hiểu lầm. So với về sau bị tiểu nhân hãm hại đến hết đường chối cãi, gia đình mất đoàn kết, không bằng sớm đem mọi chuyện nói ra rõ ràng minh bạch.”

    “Cha, bằng IELTS tháng trước con đã lấy được.” Sở Cảnh nhìn chằm chằm lão gia tử, nghiêm túc nói: “Chờ tới khi con sinh nhật 18 tuổi, con hy vọng có thể ra nước ngoài du học.”

    Sở lão gia tử bị Sở Cảnh một phen mỉa mai biến thành á khẩu không trả lời được, không thể phủ nhận, lần này ông tìm Sở Cảnh nói chuyện, mục đích chính là muốn thăm dò thằng con này của ông đến tột cùng có hiểu rõ thân phận của mình hay không. Ngoài dự liệu của ông, đứa con này cư nhiên… nhìn rõ thấu triệt như thế. Thậm chí còn vì tránh hiềm nghi mà từ lâu nó cũng đã chuẩn bị sẵn đường thoát cho mình xong xuôi hết cả. Nhưng đến tột cùng, cái gì đã thúc đẩy đứa con chưa từng trải qua mưa gió lại sớm dưỡng thành nguy cơ ý thức nặng như vậy?

    Sở lão gia tử nhìn khuôn mặt Sở Cảnh càng ngày càng giống mẹ, bỗng cảm thấy thổn thức. Cũng đúng, là do ông mấy năm nay đối với đứa nhỏ này quá mức phòng bị, khiến đứa nhỏ này thương tâm? Nhưng là người chủ trì của Sở gia, vì nghiêm khắc duy trì giữ gìn hoạt động của Sở gia, trừ bỏ cực lực xem nhẹ đứa con không có quyền thừa kế này, ông cũng không còn biện pháp nào khác.

    Ông thiếu mẹ đứa nhỏ này một cái mạng, cũng đã mắc nợ đứa nhỏ này rất nhiều, Sở lão gia tử thầm nghĩ, nếu đứa nhỏ này đã quyết định xuất ngoại để tránh cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế của Sở gia, như vậy, ít nhất ông cũng nên cho nó một danh phận tứ thiếu gia chính thức của Sở gia, hẳn điều này cũng không quan trọng đi?

    “A Cảnh, ta đồng ý cho con sang Anh du học.” Sở lão gia tử đứng dậy, đi tới bên người Sở Cảnh, vươn tay vỗ vỗ vai cậu: “Nhưng phải nhớ kỹ, đó không phải là do Sở gia xa lánh con, cũng mang họ Sở, cũng là con trai ta. Thân phận này vĩnh viễn không thay đổi.”

    “Cha…” Sở Cảnh có chút kinh ngạc nhìn sắc mặt hòa ái của lão gia tử, trong lòng vừa có chút trào phúng vừa có chút đau khổ. Những lời này, Sở lão gia tử kiếp trước chưa bao giờ nói với cậu, nhưng kiếp này… rốt cuộc là do chính mình quá mức ngu dốt mà chạm tới giới hạn của ông ấy sao?

    Sở Cảnh không khỏi suy nghĩ miên man, nếu ngay từ đầu, chỉ cần mình không đi tranh giành cái quyền thừa kế vốn không chút hứng thú kia, cha hẳn sẽ không đề phòng với mình như vậy… có phải không? Cậu còn có thể cảm thụ được cái gọi là phụ từ tử hiếu, huynh hữu đệ cung thiên luân chi nhạc (gia đình vui vẻ) đúng không? Cậu phải chăng sẽ không phải sống trong đau khổ, mệt mỏi như vậy?

    “Tiệc sinh nhật của con liền giao cho A Đức phụ trách đi.” Sở lão gia tử cười cười: “Con trai của ta tự nhiên không thể giấu diếm được, ta nợ mẹ con rất nhiều, nên ta không thể tiếp tục bạc đãi con được, con trai ngoan, mấy năm nay ủy khuất cho con rồi.”

    Sở Cảnh há miệng thở dốc, lại phát hiện cái gì cũng không nên lời, cúi đầu, lại cảm giác nơi trái tim đã lạnh giá từ lâu dần dần ấm lại. Sở Cảnh giật mình hiểu ra, hóa ra kiếp trước cậu cố gắng như vậy, liều mạng như vậy, bất quá… chỉ vì muốn được bọn họ công nhận mà thôi.

    Sống lại một đời, sống lại một đời a!

    Cả đời này, Sở gia đối với cậu, không còn bất luận ý nghĩa gì nữa, cậu tuyệt đối không cho phép mình rơi vào vòng luẩn quẩn oan oan tương báo giống như kiếp trước nữa, cả đời này, việc duy nhất cậu phải làm, chính là mau chóng gặp lại nam nhân đã vì cậu mà biến mất, sau đó dốc hết khả năng ở bên cạnh hắn, cho dù rơi xuống vực sâu, cũng nhất định không cùng hắn chia lìa.

    Chương 3: Tiệc sinh nhật

    Sinh nhật Sở Cảnh diễn ra vào đầu tháng 8, Sở gia cố ý bao trọn khách sạn xa hoa sang trọng nhất đế đô để tổ chức tiệc sinh nhật cho vị Tứ thiếu gia mới được công nhận này. Các nhân vật quan trọng ở khắp nơi đều được Sở gia cố ý mời tới để giới thiệu đứa con này, sự kiện long trọng như vậy, coi như là có một không hai.

    “Anh hai, anh nhìn kìa!” Sở Di Nhiên nhìn cách đó không xa, Sở lão gia mặt mày tươi cười dẫn theo Sở Cảnh đi khắp nơi chung quanh gặp gỡ chào hỏi khách quý, một đôi mắt to được trang điểm tỉ mỉ nhất thời ánh lên vẻ khó chịu cùng oán độc: “Mới vào Sở gia được nửa tháng mà thằng nhóc này đã sắp trèo lên đầu chúng ta rồi! Cha đối tốt với Hân Nhiên thì thôi đi, còn thằng nhóc Sở Cảnh này dù gì cũng chỉ là do một nữ nhân hạ đẳng sinh ra, cha dựa vào cái gì mà lại đối xử tốt với nó như vậy? Tiệc sinh nhật 18 tuổi của em cha cũng không dụng tâm đến vậy!”

    “Di Nhiên!” Sở Tu nhíu mày, lạnh lùng liếc nhìn Sở Di Nhiên đang không ngừng oán giận, thanh âm mang chút cảnh cáo: “Cha làm việc tự có đạo lý của mình, dù sao mẹ của Sở Cảnh cũng vì cha mà chết, là Sở gia mắc nợ mẹ con bọn họ.”

    “Nhưng cha đối với thằng con hoang kia coi bộ quá tốt rồi!” Sở Di Nhiên nhìn sắc mặt lạnh lùng của Sở Tu, không cam lòng cắn môi, lên án: “Anh hai, anh khoan dung thật đấy, anh không sợ cha nhất thời hồ đồ, đến lúc đó lại đem cả Sở gia giao cho thằng con hoang kia…”

    “Sở Di Nhiên!!”

    “Anh hai, em không có nói sai!!” Sở Di Nhiên dậm chân: “Bên ngoài đều có tin đồn, nói là…”

    “Cha hẳn là có chủ ý của ông, sao có thể để người khác bàn tán bừa bãi? Đi tin mấy lời đồn đãi vô căn cứ, Di Nhiên, ngần ấy năm cô đi theo bên người bọn Đức thúc chỉ học được mấy cái này sao?” Sở Tu mặt mày càng lúc càng toát ra vẻ lạnh băng: “Tôi thật thất vọng.”

    Sắc mặt Sở Di Nhiên cũng có chút khó coi, nhưng lại không dám phản bác Sở Tu, chỉ là phẫn hận gục đầu xuống, cắn răng thấp giọng nói: “Anh hai, ngay cả anh cũng thiên vị thằng con hoang kia sao?”

    “Cô phải nhớ kỹ, cậu ta cũng mang họ Sở.” Sở Tu thản nhiên nói, lập tức xoay người đi sang bên kia: “Còn nữa, những lời này đừng để cha nghe thấy, cô nên biết, cha hận nhất chính là anh em trong nhà tranh cãi mưu quyền đoạt vị… Sở Di Nhiên, gần đây cô càng lúc càng vô liêm sỉ đấy.”

    Sắc mặt Sở Di Nhiên hơi hơi trắng nhợt, nhưng lập tức trong lòng có một cỗ không cam lòng khó hiểu trào lên mãnh liệt.

    Cô không cam lòng, dựa vào cái gì mà cô cũng là con gái trong nhà, dù là con vợ cả cũng không có quyền kế thừa Sở gia? Dựa vào cái gì mà cùng là con gái mà Sở Hân Nhiên lại được cha yêu thích hơn? Rõ ràng thân phận của Sở Hân Nhiên cũng chỉ cao hơn thằng con hoang một chút thôi! Mà hiện giờ, dựa vào cái gì một thằng con hoang chân chính lại được cha nhận vào gia tộc? Bởi vì nó là con trai sao? Hay bởi vì mẹ nó vì cha đỡ một phát súng?

    Đáng chết! Bọn họ đều đáng chết! Sở Di Nhiên oán độc trừng trừng nhìn theo bóng Sở Cảnh, thật lâu sau, hừ lạnh một tiếng, không quay đầu mà đi thẳng ra ngoài.

    Cùng lúc đó, Sở Cảnh đang bị Sở lão gia dẫn đi tiếp từng vị hắc đạo có tiếng trong giới, lại dường như cảm ứng được cái gì đó, khẽ nghiêng đầu liếc nhìn về phía Sở Di Nhiên vốn đã đứng trước đó. Nhưng cũng chỉ thoáng nhìn nhanh qua liền lập tức bất động thanh sắc mà thu hồi tầm mắt, lại đối với vị tân khách trước mặt gật đầu chào hỏi, hơi hơi gợi lên khóe môi.

    “A Cảnh, sinh nhật vui vẻ.”

    Thật vất vả mới tìm được một chút rảnh rỗi một mình đi tới ban công để thanh tỉnh trong chốc lát, Sở Cảnh còn chưa hoàn toàn thở phào nhẹ nhõm, đột nhiên cảm giác có người vỗ nhẹ bả vai mình một chút. Quay đầu, lại thấy một bàn tay đang giơ ly vang đỏ, trên mặt cô nét cười tươi như hoa, Sở Cảnh cũng không khỏi mỉm cười đáp lại.

    Vươn tay khẽ đem ly rượu của mình khẽ chạm vào thành ly của Sở Hân Nhiên, nhẹ nhàng nhấp chút chất lỏng sánh đỏ, tâm tình Sở Cảnh tốt hơn không ít: “Cảm ơn chị, đúng rồi, món quà chị tặng em đã xem rồi, nó… rất đẹp, em rất thích.”

    “Em thích?” Sở Hân Nhiên mắt sáng rực lên: “Thật sao? Chị… chị còn sợ em ghét bỏ món quà mộc mạc của chị.”

    “Chị ba phải mất ba năm mới có thể làm cho nó nở hoa, ngày thường cho dù là cha cũng khó gặp…” Sở Cảnh hơi hơi cong cong khóe môi, ôn hòa nhìn Sở Hân Nhiên đối diện, trong mắt lóe ra vui sướng sáng rọi, cười nói: “Hiện giờ tặng em như vậy, hẳn là cha cũng rất ganh tị, món quà quý trọng như vậy có dùng tiền mua cũng không mua được. Tâm ý này của chị ba, sao có thể nói là mộc mạc?”

    “A Cảnh, em thực biết nịnh người ta vui vẻ.” Sở Hân Nhiên mắt cười cong cong, hai mắt sáng long lanh, xinh đẹp nói không nên lời: “Nhưng làm sao em biết bồn kim sắc ngu mĩ nhân (Golden poppy [1]) kia chị phải chăm ba năm mới ra hoa?”

    Sở Cảnh nghe xong câu hỏi của chị, mắt hơi hơi lóe sáng. Kiếp trước khi cậu 18 tuổi, Sở Hân Nhiên đã tặng cho cậu, chính là chậu hoa như vậy. Đáng tiếc, lúc đó cậu còn quá trẻ tuổi cũng quá mẫn cảm, không hiểu rõ tình cảm chân thật của Sở Hân Nhiên dành cho mình càng không nhận ra đâu là hư tình giả ý. Cả một đời, chỉ có người chị gái này mới đối xử vô cùng tốt với cậu nhưng cuối cùng cậu lại làm ra một chuyện khiến người ta thất vọng lạnh tâm.

    Nhẹ nhàng gãi gãi tóc gáy của mình, Sở Cảnh không muốn nhớ đến những hồi ức kiếp trước cùng những việc cậu đã gây ra khiến cậu phải hối hận tới cuối đời. Ép buộc bản thân phải tỉnh táo lại, đối với Sở Hân Nhiên nửa thật nửa giả lên tiếng nói: “Tự nhiên là do thanh danh Sở tam tiểu thư trong nghề làm vườn quá mức vang dội rồi, mấy hôm trước em có đi hỏi thăm mấy người làm trong nhà một phen, mới biết được bồn hoa ‘Kim sắc ngu mĩ nhân’ quý giá này.”

    “A? Vậy sao?” Sở Hân Nhiên rũ mắt, lập tức có chút không hào hứng rụt cổ nói: “Thích nghề làm vườn thì sao…trong mấy người con của cha, chỉ có mình chị là vô dụng nhất. Nhưng mỗi khi có thể tự tay chăm sóc hoa cỏ, cảm giác giống như đang nuôi dưỡng đứa con của mình vậy, thật sự rất kỳ diệu.”

    Sở Cảnh lắc lắc ly vang đỏ, khẽ nói: “Sở thích của chị thực tốt đẹp, không cần phải thay đổi cái gì, chỉ cần chị ba thấy cao hứng là được rồi, cha và bọn em cũng đều hy vọng chị ba vui vẻ.”

    “Cám ơn em, A Cảnh.” Sở Hân Nhiên cười tươi hơn chút. Sở Cảnh khẽ cong môi, một lần nữa nhìn về cảnh đêm phía ngã tư đường. Ánh đèn ne-on rực rỡ, điểm tô khiến bóng đêm càng thêm xinh đẹp, lộ ra một mảnh diễm lệ kỳ lạ. Sở Cảnh một hơi uống xong ly vang đỏ, lại nhìn ở bên đường đối diện, một thân ảnh cao ngất đột nhiên hấp dẫn tầm mắt Sở Cảnh.

    “A Cảnh, chúng ta trở vào đi.” Sở Hân Nhiên đi tới bên cạnh Sở Cảnh nhẹ nhàng đẩy cậu một chút: “Hình như cha đang tìm em đấy.”

    Nhưng Sở Cảnh tựa như hoàn toàn không có nghe thấy Sở Hân Nhiên nói gì, mỗi con mắt gắt gao nhìn chằm chằm thân ảnh nam nhân quen thuộc đối diện khiến hô hấp cậu dần trở nên dồn dập.

    Là anh ấy? Là anh ấy! Tuyệt đối không sai, dáng người này, chỉ có thể là anh ấy! Nhưng anh ấy vì sao lại xuất hiện ở đây? Bàn chuyện làm ăn? Hay là lại có chuyện gì khác?

    “A Cảnh? A Cảnh?” Nhận thấy Sở Cảnh thất thần, Sở Hân Nhiên nhíu mày, có chút lo lắng mà duỗi tay đẩy đẩy Sở Cảnh mạnh hơn, nhẹ giọng hỏi: “A Cảnh, em làm sao vậy?”

    “A, không có gì.” Thẳng tới khi nam nhân kia ngồi vào chiếc xe thể thao màu bạc, cả người đều biến mất trong bóng tối, Sở Cảnh mới chậm rãi hồi phục tinh thần, đối với Sở Hân Nhiên mỉm cười một chút: “Vừa rồi hình như em thấy người quen thôi.”

    “Ai? Vậy có cần mời người ta vào nhà mình ngồi chút không?” Sở Hân Nhiên cũng theo tầm mắt Sở Cảnh nhìn sang bên đường, nhưng quét mắt một vòng, lại không thấy có ai ở bên đường cả.

    “Không cần, chắc em nhìn lầm thôi.” Sở Cảnh cười cười, vươn tay ý bảo Sở Hân Nhiên nắm tay mình: “Chuồn êm ở đây, né lâu như vậy rồi cũng phải vào trong thôi, ừm, tiểu thư mỹ lệ, có nguyện ý cùng tiểu đệ nhảy một điệu trong bữa tiệc sinh nhật hôm nay không?”

    Sở Hân Nhiên bị Sở Cảnh làm bộ lịch thiệp cười cười, cười xong liền nắm tay Sở Cảnh, mang theo chút hương vị tao nhã e thẹn gật đầu: “Đương nhiên, rất hân hạnh.”

    Mà ở một nơi khác…

    “L, vừa rồi cậu có phát hiện là có người vẫn luôn nhìn lén cậu không?” Trong chiếc xe thể thao màu bạc, Rendia một thân lễ phục dạ hội gợi cảm màu lửa đỏ cổ trễ sâu chữ V dùng tay đẩy đẩy tuấn mỹ nam nhân đang lái xe bên người, trêu tức cười nhẹ nói.

    “Nhưng tôi không cảm thấy địch ý gì từ đối phương.” Tả Dĩ Uyên nhún vai.

    “A, đương nhiên là không có địch ý rồi, tôi thấy… chắc chắn là một đứa nhỏ ái mộ cậu nên mới yên lặng ngắm nhìn cậu chăm chú như vậy.” Rendia đưa di động tới trước mặt Tả Dĩ Uyên giả bộ kinh hoảng một chút: “Cậu đoán vừa rồi nhìn cậu là cô bé xinh đẹp này hay là thiếu niên đáng yêu bên cạnh cô ấy?”

    Tả Dĩ Uyên liếc mắt nhìn hành ảnh trên di động Rendia vừa chụp được, bởi vì khoảng cách khá xa cũng khá tối, không nhìn rõ ràng lắm, nhưng có thể sơ sơ nhìn được một nam một nữ ăn mặc hoa lệ đứng trên ban công, khuôn mặt hẳn là cũng đẹp. Tầm mắt liếc qua trên người nam hài kia một chốc lát, Tả Dĩ Uyên cười nói với Rendia: “Tôi ngược lại cảm thấy cậu bé này thú vị hơn một chút.”

    Rendia “A” một tiếng, thu hồi di động, sau đó nghiền ngẫm đánh giá Tả Dĩ Uyên: “L, chẳng lẽ so với nữ nhân, cậu thật sự càng thích nam nhân hơn sao?”

    “Đương nhiên không phải.” Tả Dĩ Uyên nhíu mày, cười cười nghiêng nghiêng đầu nhìn Rendia: “Rendia, tuy rằng tôi rất muốn cùng chị thảo luận vấn đề này sâu hơn một chút, nhưng chị có biết hiện tại thời gian này có chút không hợp thời không?”

    “Được rồi, được rồi, cậu nói đúng.” Rendia cúi đầu nhìn thời gian: “Interpol còn khoảng 1h nữa sẽ đuổi tới, cậu xác định lần này có thể hoàn toàn giải quyết toàn bộ gia tộc Matada không?”

    “Đương nhiên.” Tả Dĩ Uyên tự tin mỉm cười: “Cho dù không tin tôi, chị cũng nên tin tưởng đối với gia tộc chị chứ.”

    Rendia từ chối cho ý kiến mà cười cười: “Như vậy, quy tắc cũ, mấy mối làm ăn còn lại của gia tộc Matada, chúng ta 50-50?”

    “Ok.” Tả Dĩ Uyên gật gật đầu, hướng Rendia vươn ra một bàn tay: “Chúc mừng chúng ta lại một lần nữa hợp tác thành công?”

    “Congratulation!” Rendia bắt tay Tả Dĩ Uyên, mỉm cười nói.

    Chương 4: Lacey

    Ba năm sau. Anh Quốc.

    “Cốc cốc cốc.”

    “Vào đi.” Giáo sư Mars buông tập báo cáo học thuật đang xem dở trong tay xuống, ngẩng đầu hướng phía ngoài cửa cao giọng hô.

    Cửa phòng làm việc sau một khắc liền được đẩy ra, sau đó, một chàng trai vững vàng từ ngoài bước vào trong. Chàng trai nhìn không chớp mắt sải bước vào văn phòng, cách giáo sư Mars ước chừng khoảng ba thước liền dừng lại.

    “Giáo sư, thầy tìm em?”

    Giáo sư Mars ngẩng đầu đánh giá thiếu niên Châu Á khuôn mặt tươi cười trước mắt, không thể không nói, quả thật là một chàng trai xuất sắc, tuy rằng diện mạo bên ngoài căn bản không ai tin cậu thanh niên này đã 21 tuổi… Oh my god, đối với người Châu Âu mà nói, bọn họ vĩnh viễn nhận không ra độ tuổi đích thực của người Châu Á! Nhưng cậu thanh niên này càng không thể nghi ngờ là học trò ưu tú nhất của ông, trong ba năm qua, cậu ấy đã thuận lợi lấy được cùng lúc hai học vị tin học và tâm lý tội phạm học.

    Chỉ có ba năm! Đây thật sự là chuyện bất khả tư nghị, giáo sư Mars nghĩ, chỉ cần để ông tiếp tục hướng dẫn cậu ấy thì ông dám cam đoan, chưa tới 7 năm, cậu bé này sẽ lấy được bằng tiến sĩ! Cậu ấy sẽ nổi danh ở giới học thuật. Ông dám cam đoan như vậy! Nhưng, vấn đề là, đối với những cái đó, cậu học trò này dường như không có hứng thú…

    “Sở, cậu học trò yêu quý, chuyện kia, em thật sự không muốn nghĩ lại chút nào sao?” Giáo sư Mars u buồn nhìn Sở Cảnh: “Em không biết mình đã buông bỏ tiền đồ tốt đẹp mà bất cứ ai cũng phải động lòng!”

    Sở Cảnh buồn cười nhìn vị giáo sư rất có danh vọng ở Anh quốc này, khẽ ho nhẹ một tiếng, mới không nhanh không chậm nói: “Không ạ, giáo sư, em đã nghĩ kỹ rồi, tuy rằng có lẽ sẽ khiến thầy thất vọng nhưng em vẫn kiên trì quan điểm của em. Giáo sư, em biết em cần cái gì, từ trước em đã luôn vì mục tiêu đó mà phấn đấu… Em tin thầy có thể hiểu được loại cảm giác vì ước mơ của mình mà cố gắng đúng không? Thầy sẽ ủng hộ em chứ?”

    “ước mơ. Được rồi, ước mơ, đây thật sự là một từ phi thường tuyệt vời.” Giáo sư Mars hít một hơi, nhìn thiếu niên hai mắt sáng ngời trước mặt, ông biết mình đã hết cách thuyết phục Sở Cảnh tiếp tục đào tạo nghiên cứu chuyên sâu trong học viện: “Được rồi, thầy nghĩ, thầy sẽ chúc phúc cho em, học trò thân mến của tôi. Tuy rằng, thầy cảm thấy em rời đi là một tiếc nuối rất lớn… Được rồi, thầy chúc phúc cho em. Vậy em chuẩn bị khi nào thì rời đi? Chờ tới khi học viện tổ chức lễ tốt nghiệp hay sao?”

    “Không ạ, thực ra, hôm nay em sẽ rời đi.” Sở Cảnh hối lỗi hơi hơi cong thắt lưng: “Thầy cũng biết, em chờ giờ phút này đã bao lâu mà.”

    “Hôm nay? Oh, no!” Giáo sư Mars kinh ngạc nhìn Sở Cảnh, khuôn mặt ông thầy vốn tròn tròn trung hậu toàn bộ lại trở nên méo mó vặn vẹo: “Sở thân mến, em ít nhất cũng phải nói cho thầy biết trước chứ, để thầy có cơ hội tiễn em!”

    “Không phải bây giờ thầy đã biết rồi sao?!” Sở Cảnh mỉm cười nói: “Một người đưa tiễn thực đặc biệt, không phải sao?”

    “A, Sở à, em thật là một người biết cách đả thương người khác đấy.” Giáo sư Mars khoa trương múa tay: “Nhưng em phải nói cho thầy biết ước mơ của em là gì! Ý thầy là, bắt buộc!”

    Sở Cảnh nghiêng đầu thực nghiêm túc suy nghĩ một chút: “Em nghĩ, là tình yêu. Em muốn tìm kiếm tình yêu.”

    “Em nói, tình yêu?” Giáo sư Mars vẻ mặt hoảng hốt một chút, biểu tình khoa trương trên mặt dần bình phục lại, nhìn Sở Cảnh, tựa như đang đánh giá gì đó: “…tình yêu? Thật sự là một điều khiến người ta không cách nào cự tuyệt được. Vậy, Sở à, em đã nghĩ sẽ phải làm thế nào chưa?”

    “Dạ rồi, em đã sắp tới gần với giấc mộng của em.” Sở Cảnh hơi hơi cong cong khóe môi mỉm cười: “Cho nên, em sẽ bay lúc 3h chiều… Giáo sư, em sắp muộn mất.”

    “Được rồi, được rồi, thầy không thể ngăn cản bước đi của em được…” Giáo sư Mars gãi gãi quả đầu không còn mấy cọng tóc của mình, ngược lại dị thường nghiêm túc nhìn Sở Cảnh: “Nhưng mà, Sở à, thầy hy vọng em có thể đáp ứng thầy một việc.”

    “Gì vậy ạ, thưa giáo sư.”

    “Chờ sau khi em theo đuổi cô gái xinh đẹp kia xong… nhớ dẫn cô ấy tới để thầy xem mặt nhé.” Trong mắt Giáo sư Mars lan tỏa một loại quang mang gần như là kích động: “Thầy muốn nhìn xem đến tột cùng là một cô gái có mị lực như thế nào mới có thể khiến em mê luyến như vậy… Cô ấy còn mê người hơn Chris vẫn đơn phương em ba năm qua sao?”

    Sở Cảnh sửng sốt, lập tức ở trong đầu đảo nhanh qua vị đại mỹ nhân tóc vàng mắt xanh Chris kia sau đó đem khuôn mặt cô ấy cùng với khuôn mặt tuấn mỹ của Tả Dĩ Uyên đè lên nhau.

    Loại ảo tưởng này, thật sự… rất muốn chết. Sở Cảnh đỡ trán.

    “Giáo sư, em nghĩ, chỉ sợ em không thể đáp ứng yêu cầu này của thầy.” Sở Cảnh nhún vai.

    “Vì sao?” giáo sư Mars bất mãn lên án: “Yêu cầu này của thầy tuyệt không quá phận!”

    “Đúng vậy, em biết, nhưng mà…” Sở Cảnh mắt cười cong cong: “Giáo sư, em hình như chưa bao giờ nói đối tượng em theo đuổi là một cô gái?”

    “….”

    Vé máy bay Sở Cảnh mua chính là chuyến bay trực tiếp tới Las Vegas, bởi vì khoang hạng nhất đã bán hết, lại không muốn chậm trễ hành trình, Sở Cảnh liền lựa chọn mua vé máy bay khoang phổ thông. Vốn cậu cho rằng chuyện này cũng không có gì nhưng sau khi máy bay cất cánh 15 phút, cậu liền biết mình sai rồi, hơn nữa là sai lầm trầm trọng. Cậu hiện tại cực kỳ hối hận tại sao mình lại phải nhất định ngồi chuyến bay này… Cho dù có trì hoãn một ngày cũng còn hơn là bị người ta làm cho đầu mình phát đau. Sở Cảnh nhăn trán nghĩ nghĩ.

    Mà hết thảy nguyên nhân gây ra… Sở Cảnh nhìn sang nam nhân đang thao thao bất tuyệt với mình, rốt cuộc giữ không nổi nụ cười trên mặt.

    “Này…”

    “Hắc, anh bạn, cậu đi Las Vegas rốt cuộc là muốn làm cái gì? Chơi bài? Hay tìm nữ nhân?” Nam nhân đáng khinh nở nụ cười: “Nhưng mà, bộ dạng cậu ưa nhìn như vậy, chỉ sợ không trả tiền cũng sẽ có rất nhiều nữ nhân dâng hiến, vậy thì… tìm nam nhân? Ha ha ha, tôi đùa chút thôi, đừng giận nha, người anh em.”

    “Ừ, đúng vậy, tôi đúng là đi tìm nam nhân.” Sở Cảnh thản nhiên đáp lại một câu, ngay sau đó không chút nào ngoài ý muốn nhìn nam nhân đối diện bị lời nói của mình làm cho nghẹn họng.

    Ngoáy ngoáy lỗ tai bị ma âm làm phiền gần một giờ… Sở Cảnh nhìn đồng hồ đeo tay một chút, sau đó nhắm mắt lại ngả người xuống, kéo chiếc chăn mỏng bao chặt người mình lại rốt cuộc cũng có thể sống yên ổn trong chốc lát!

    Nhưng hiển nhiên, suy nghĩ này của cậu quả nhiên quá mức khờ dại. Nam nhân đối với lời nói của Sở Cảnh chỉ thoáng chấn kinh một chút, bất quá chỉ một phút đồng hồ, nam nhân kia lại khôi phục sinh cơ bừng bừng, tiếp tục không ngừng lùng bùng bên tai Sở Cảnh: “Ai nha, thật sự đi tìm nam nhân sao? Nam nhân nào? Anh trai cậu? Ba cậu? Hay là… tình nhân? A, trời ạ, cậu nhìn cũng còn nhỏ, đã thành niên chưa vậy?”

    Sở Cảnh nhíu chặt chân mày, không muốn để ý tới cái gã nam nhân cứ lải nha lải nhải bên cạnh hoài.

    “Ừm…hẳn là thành niên rồi đi, người Á Châu các cậu nhìn qua thì trông thực nhỏ… Tôi trước kia gặp một thằng nhóc người Nhật Bản, hắc hắc, cũng thật cmn hăng hái! Đã hơn 20 rồi mà thoạt nhìn vẫn trong veo như nước, giống như đám con gái 15, 16 tuổi… Đúng rồi, anh bạn, cậu ở nước nào? Hàn Quốc? Nhật Bản? Hay là Trung Quốc?”

    Sở Cảnh cảm giác không thể nhịn được nữa.

    “….Hắc, anh bạn, cậu cho tôi 100$ để làm gì?” Nam nhân nhìn tờ tiền trong tay, lại nhìn sang Sở Cảnh lộ vẻ không kiên nhẫn, có chút do dự nói: “Tuy rằng tôi biết tôi rất đẹp trai, cậu nhìn cũng thực đáng yêu, nhưng mà, tôi kỳ thật vẫn thích nữ hơn.”

    Đôi mắt Sở Cảnh âm trầm tối đen như mực thâm sâu nhìn chằm chằm gã nam nhân, thẳng tới khi gã ý thức được bá khí Sở Cảnh toát ra mới dần dần mà ngậm miệng lại, Sở Cảnh mới không nhanh không chậm mở miệng: “Lacey Flender, từng đảm nhiệm chức vụ tiểu đội trưởng đội lính đánh thuê Eagle Ray nổi danh hàng đầu thế giới, ba năm trước đã rời khỏi Eagle Ray, năm nay 36 tuổi.”

    Nam nhân vẫn cà lơ phất phơ như trước nhìn Sở Cảnh, nhưng đôi mắt trở nên lợi hại hơn chút. Cao thấp quét mắt nhìn Sở Cảnh một vòng, vô tội nhún vai: “Được rồi, anh bạn, tôi hình như đã xem thường cậu, như vậy, cậu rốt cuộc là ai? Kẻ thù của tôi? Tôi không nhớ đã chọc phải cậu. Tình nhân của tôi? Tôi nhớ rõ trước kia tôi không có chơi đùa nam nhân Châu Á a…”

    “Tôi là ông chủ của anh, ngài Flender.” Sở Cảnh lãnh tĩnh nói.

    “Ông chủ?” Lacey khoa trương hỏi lại: “Cậu thuê tôi lúc nào?”

    Sở Cảnh thản nhiên liếc tờ 100$ trong tay Lacey: “Anh đã nhận tiền rồi.”

    “Ý cậu là…100$ này?” Lacey cứng ngắc nhìn tờ tiền mỏng tang trong tay: “Tôi không biết giá trị con người tôi từ khi nào lại teo tóp thành cái dạng này.”

    “Từ khi anh lựa chọn nhận nó.” Sở Cảnh nhếch môi cười nhìn bộ dạng kinh ngạc của Lacey, rốt cục cũng có cảm giác thân tâm khoái trá.

    “Được rồi, được rồi, có lẽ đây cũng là một hợp đồng làm ăn không tồi.” Lacey thoải mái nhét tờ 100$ vào túi áo khoác, sau đó nghiêng đầu nhìn Sở Cảnh, khẽ huýt sáo một tiếng: “Vậy cậu chủ thân mến, cậu có nhiệm vụ gì cho tôi?”

    “…. câm miệng.” Sở Cảnh nhìn Lacey, nói.

    “Cái gì?” Lacey trừng mắt, hắn nghe thế nào cũng không hiểu.

    “Ý của tôi là…” Sở Cảnh mỉm cười với Lacey, sau đó rõ ràng nhấn từng chữ: “Từ bây giờ cho tới khi đến Las Vegas, tôi hy vọng, không nghe thấy bất kỳ thanh âm nào từ anh… một chữ cũng không. Tôi tin tưởng đạo đức nghề nghiệp cùng kinh nghiệm rèn luyện hàng ngày của anh, anh có thể làm được chứ? Huh?”

    “….” Lacey vô tội nhìn Sở Cảnh, cau mũi muốn tỏ vẻ lên án.

    —— làm như vậy, là vô nhân đạo!

    Còn nữa —— hắn cảm thấy cả người hắn đã bị thiếu niên xinh đẹp nhưng nói chuyện không chút lưu tình này thật sâu thương tổn!

    Chương 5: Sòng bạc

    “Lacey Flender, anh đi theo tôi làm gì?” Thật vất vả mới có thể an ổn trên máy bay được vài giờ, nhưng không đợi Sở Cảnh thoải mái hơn, vừa xuống máy bay, cậu lại phát hiện mình bị Lacey hoàn toàn bám dính. Âm thầm quăng quật nhiều lần cũng không thể đem hắn vứt rụng, Sở Cảnh nhìn chằm chằm gương mặt cợt nhả của Lacey, giọng nói không khỏi vang lên mang theo vài phần mùi thuốc súng.

    “A, Sở thân mến, không phải cậu đã thuê tôi rồi sao?” Lacey lắc lắc quả đầu đinh nâu nâu, cười đến vô lại: “Tôi đã nhận 100$ của cậu, chậc… Đây cũng không phải số tiền nhỏ, cậu xem, làm một lính đánh thuê có đạo đức nghề nghiệp, chúng tôi được học phải tận trung với cương vị công tác của mình, đương nhiên, là bao gồm cả giá tiền thuê và đối tượng được bảo hộ là gì. Cậu cũng biết tôi là một lính đánh thuê đủ tư cách thậm chí còn rất ưu tú mà.”

    “Tôi nhớ rõ tôi chỉ thuê anh trong thời gian một chuyến bay.” Đôi mắt đen nhánh của Sở Cảnh nặng nề nhìn Lacey mang theo tia cảnh cáo: “Mà nhiệm vụ của anh, từ lúc máy bay hạ cánh xuống sân bay Las Vegas cũng là khoảng một giờ năm phút trước đã kết thúc. Tôi không hề yêu cầu anh ‘làm vệ sỹ’ cho mình, ngài Flender!”

    “A? Nhiệm vụ kết thúc?” Lacey chớp chớp mắt, lập tức cười càng hăng hái: “Sở thân mến, nói như vậy, thời gian hiện tại của tôi thuộc về tôi? Như vậy, Sở, cậu lại càng không có lý do ngăn cản tôi đi theo cậu… Cậu xem, đây hoàn toàn là tự do của tôi, không phải sao?”

    “Được rồi, tùy anh.” Sở Cảnh híp mắt thâm trầm đánh giá Lacey, nhưng cũng chỉ một lát sau, không biết nghĩ tới điều gì hơi hơi gợi lên khóe môi khoái trá mỉm cười: “Kế tiếp, tôi muốn tới sòng bạc lớn nhất nơi này xem một lần, sao, ngài Flender có muốn đi cùng không?”

    “Sòng bạc? Cậu muốn nói cậu sẽ tới sòng bạc?” Lacey hai mắt sáng rực lên: “Đương nhiên! A, thượng đế, đã tới Las Vegas sao có thể không tới sòng bạc được chứ? Nhưng mà, Sở…”

    “Chuyện gì?” Sở Cảnh nghiêng đầu nhìn sang Lacey đang muốn nói lại thôi.

    “Ở Las Vegas phải trên 21 tuổi mới được phép tiến vào sòng bạc, cậu…” Lacey đánh giá Sở Cảnh từ trên xuống dưới, có chút xấu hổ gãi đầu gãi tai.

    “Vấn đề này anh không cần lo lắng.” Sở Cảnh cười khẽ một tiếng, quen thuộc tìm tới trước cửa một sòng bạc được trang trí xa hoa, đưa thẻ căn cước tới trước mặt vệ sỹ trước cửa lắc lắc mấy cái, sau đó quay đầu hướng Lacey ngoắc ngoắc ngón tay: “Tôi đã qua sinh nhật 21 tuổi được 1 tuần.”

    “Thế mới nói, tôi vĩnh viễn đều không biết rõ được người Châu Á các cậu đến tột cùng là đã thành niên hay chưa.” Lacey nhỏ giọng lầm bầm một câu, sau đó nhanh chóng đi theo Sở Cảnh vào sòng bạc.

    Đem tiền mặt trên người đổi thành chip, Lacey lúc này mới vui vẻ mà đi tới bên cạnh Sở Cảnh. Thấy Sở Cảnh như trước hai tay trống trơn, bộ dạng nhàn nhã thư thái, Lacey nhịn không được dùng cánh tay nhẹ nhàng đẩy đẩy lưng Sở Cảnh: “Hắc, anh bạn, cậu không đổi chip à?”

    “Tôi không vội.” Sở Cảnh khẽ cười một chút, nghiêng đầu nhìn Lacey vẻ mặt hưng phấn, nhíu mày hỏi: “Đổi nhiều chip như vậy, cũng phải tới một triệu hả? Sao, anh định chơi cái gì?

    Lacey lắc đầu: “Baccarat kỹ thuật rất cao, tôi sẽ không chơi, ừm…vẫn là chơi xúc xắc trước đi.”

    “Vậy anh chậm rãi chơi, tôi đi loanh quanh nhìn xem.” Sở Cảnh vỗ vỗ vai Lacey: “Anh bạn, chúc anh may mắn.”

    “Hy vọng thế.” Lacey nhếch môi cười, lộ ra cả răng.

    Sau khi cùng Lacey tách ra, Sở Cảnh không vội đi thử vận may ở một chiếu bạc nào mà ngược lại chậm rãi đi loanh quanh xem xét một vòng sòng bạc.

    Đối với việc chơi bạc, vô luận là kiếp trước hay kiếp này cậu đều không thấy xa lạ, mẹ cậu vốn là một nhân viên chia bài cao cấp trong một sòng bạc ở Macao, kỹ thuật chia bài rất xuất chúng. Năm đó đến vua bài bạc ở Macao cũng phải khen mẹ cậu không dứt miệng, kiếp trước khi cậu bị lão gia tử tống ra nước ngoài, cậu đã 23 tuổi, bởi vì thật sự thân vô trường kỹ (không có khả năng gì), rơi vào đường cùng, cậu chỉ có thể dùng các kỹ năng của mẹ dạy, đến Las Vegas thử thời vận ở các sòng bạc.

    Phải nói, có lẽ cậu trời sinh đối với các con số và tính nhẩm tương đối mẫn cảm, chỉ trong một đêm, cậu lại ở trên một chiếc du thuyền đánh bạc cao cấp tại Las Vegas kiếm được bộn tiền. Nhưng lúc ấy cũng là thắng đỏ mắt không biết thu liễm, cùng ngày cũng không đợi mình rời khỏi sòng bạc, đã bị người “mời” tới gặp ông chủ du thuyền. Cơ duyên xảo hợp, cậu từ đó về sau trở thành nhân viên chia bài chuyên nghiệp trên du thuyền đó, lại thêm một cơ duyên xảo hợp nữa, cậu đã gặp được ông chủ thực sự đứng phía sau chiếc du thuyền đánh bạc này…. Tả Dĩ Uyên, và trở nên quen thân. Nếu “đánh bạc” là khởi đầu duyên phận, vậy cậu liền dựa vào con đường này mà bắt đầu đi thôi, tuy rằng tiến trình tiếp cận Tả Dĩ Uyên khả năng sẽ chậm một chút nhưng vẫn coi như ổn thỏa.

    Đi một vòng cưỡi ngựa xem hoa xong, đang định quay đầu lại tìm Lacey, nhưng không đợi cậu bắt đầu liền thấy cách đó không xa, Lacey hai tay trống trơn giống như chó nhà có tang hướng chính mình đi tới.

    “Thua?” Sở Cảnh cao thấp đánh giá Lacey một chút, tựa tiếu phi tiếu nói.

    Lacey tội nghiệp nhìn Sở Cảnh, cực kỳ bi thương gật đầu: “A, Sở, tôi hoàn toàn không hiểu được tại sao tôi lại thua… chip của tôi thua hết sạch rồi! Một triệu a! Nhanh như vậy liền không còn một đồng!”

    Sở Cảnh gật đầu: “Quả thật rất nhanh.”

    Lacey vẻ mặt chịu đả kích, lên án nhìn Sở Cảnh: “Sở thân mến, thấy bằng hữu gặp chuyện bất hạnh như vậy, chẳng lẽ cậu không an ủi tôi được một chút sao?”

    “Bằng hữu?” Sở Cảnh quay đầu liếc nhìn Lacey, cười nhạo một tiếng: “Bằng hữu của tôi không có ai đánh bạc tệ thành cái dạng này, vậy mà còn dám mò tới Las Vegas đánh bạc.”

    Lacey chán nản cúi đầu, một người cao to hơn mét chín lúc này thoạt nhìn có chút đáng thương hề hề. Sở Cảnh có chút chịu không nổi. Người này ở kiếp trước với cậu mà nói tốt xấu cũng xem như thầy giáo vỡ lòng dạy cậu bắn súng. Cậu đến bây giờ còn có thể nhớ rõ Lacey được xưng tụng là súng thần, bách phát bách trúng. Tư thế oai hùng hiên ngang như thế so với bộ dạng như chó nhà có tang hiện tại thật sự quá đối lập, thật sự rất có cảm giác chênh lệch.

    Quả nhiên, đối với người mình mang lòng kính ngưỡng, vẫn là từ bỏ giải thích mà tự thông suốt vẫn hơn. Sở Cảnh ở trong lòng yên lặng thở dài, bởi vì hiện thực rất tàn nhẫn…. cho dù là thần tượng cũng tiêu tan.

    “Anh còn tiền không?” Sở Cảnh hỏi Lacey.

    “Không có.” Lacey nhín vai: “A…không, còn 100$.”

    Sở Cảnh buồn cười nhìn Lacey giống như hiến vật quý mà từ trong túi áo khoác móc ra tờ 100$ mà cậu đã đưa cho anh ta khi ở trên máy bay, hít sâu một hơi, nói: “Đi đổi thành chip đi.”

    “Đổi…100$?” Lacey do dự: “Quá…quá ít đi? Hơn nữa, Sở, tôi toàn thân cao thấp chỉ còn có 100$ này thôi.”

    Sở Cảnh cau mày, lạnh lùng nhìn Lacey.

    “Được rồi, được rồi, tôi đi đổi là được chứ gì!” Lacey chống không lại áp lực vô hình Sở Cảnh toát ra, nhanh chóng chạy tới quầy đổi chip: “Sở, tôi thề đời này tôi chưa từng làm chuyện dọa người như vậy! Cậu không thấy ánh mắt của cô gái đáng yêu bên kia thế nào đâu! A…. vốn đêm nay tôi còn muốn hẹn cô ấy tới khách sạn hảo hảo tán gẫu một chút lý tưởng nhân sinh!”

    “Tới khách sạn tán gẫu lý tưởng nhân sinh?” Sở Cảnh nhếch môi một chút: “Cùng với một tên toàn thân cao thấp chỉ có 100$?”

    Lacey ảo não gục đầu.

    “Được rồi, anh bạn, lên tinh thần đi theo tôi.” Sở Cảnh hất tóc mái về phía sau, lập tức hướng bàn Tài Xỉu đi tới. Lacey thấy thế, nhanh chóng đuổi theo.

    Hai người chen lên phía trước, nhân viên phụ trách trò vừa lúc dừng lắc xúc xắc, đợi cho tới khi ba viên xúc xắc được lắc đều trong cốc thủy tinh đình chỉ lay động. Sau đó, nhân viên phụ trách ra hiệu cho mọi người chung quanh đánh cuộc, các ánh đèn thể hiện số xúc xắc sẽ sáng lên cho các khách chơi đặt cược.

    Sở Cảnh mắt lạnh nhìn khách chơi xung quanh sôi nổi đem chip của mình lên cược, còn cậu vẫn không có động tĩnh gì.

    “Hắc, Sở thân mến, cậu không chơi à?”

    Ván đầu tiên là Tiểu. Ván này đa số khách chơi đều đặt ở cửa Tiểu, kết quả vừa ra, đám đông chung quanh đều vang lên một mảnh kích động trầm trồ khen ngợi. Lacey đứng bên nhìn cũng có chút kích động, nhưng bất đắc dĩ cả người chỉ có 100 chip, thật sự không chắc chắn thì không nên đặt cược. Thấy sắc mặt thiếu niên đông phương lạnh lùng, Lacey không khỏi nhẹ nhàng đẩy lưng cậu, nhỏ giọng hỏi.

    “Không vội.” Sở Cảnh tâm bình khí tĩnh, mặt mày mang theo vài phần lạnh nhạt, khóe môi như có như không treo nụ cười khỉnh: “Quan sát đi.”

    Tới khi ván thứ hai công bố kết quả, vẫn như trước là Tiểu. Lúc này số người đặt Tiểu so với ván trước đã ít đi một chút, nhưng vẫn chiếm đa số. Lacey thấy lợi thế trên bàn cược nhanh chóng thuộc về nhóm khách chơi, càng phát ra thiếu kiên nhẫn.

    “Hắc, Sở, chúng ta cũng chơi một ván đi?” Lacey dùng ngón tay chọc chọc Sở Cảnh.

    “Không vội.”

    “Nhưng mà…” Lacey có chút không tình nguyện.

    Sở Cảnh liếc mắt nhìn Lacey, Lacey bất đắc dĩ buông tay: “Được rồi, được rồi, tôi biết rồi, không vội đúng không? Tôi nghe lời cậu là được.”

    Sở Cảnh gật đầu, vừa lòng mà một lần nữa dời tầm mắt lên chiếu bạc.

    Sau khi kết quả liên tiếp xuất hiện “Tiểu” về sau, đám khách chung quanh đều có chút không bình tĩnh. Cùng lúc bọn họ bắt đầu kinh hỉ với vận khí liên tục tốt thế này, nhưng về phương diện khác, bọn họ lại ân ẩn bắt đầu lo lắng…. Xác suất cao như vậy, không có khả năng tiếp tục tiểu nữa đi?

    Sau khi suy xét cẩn thận, trên chiếu bạc số lượng khách đặt “Đại” cũng dần nhiều hơn, đến ván thứ 7, cơ hồ lúc này trên bàn đã bày ra cục diện Đại – Tiểu cân bằng, cho dù từ lúc bắt đầu cho tới bây giờ, kết quả công bố vẫn luôn là Tiểu.

    “Ngài Flender, đặt đi.”

    Thẳng tới khi ván thứ 8 bắt đầu, Sở Cảnh vẫn an an tĩnh tĩnh đứng bên cạnh Lacey quan sát chiếu bạc đột nhiên lên tiếng.

    “A, tôi nghe không lầm chứ, Sở thân mến? Cậu rốt cuộc cũng đặt cược sao?” Lacey tinh thần tỉnh ra, hưng phấn mà biểu hiện ra một bộ nóng lòng muốn thử: “Vậy đặt cái gì? Tiểu? Dù sao cũng đã 7 lần rồi… đương nhiên, Đại cũng rất có thể.”

    “Đặt tam bảo” Sở Cảnh chống lại Lacey lộ ra biểu tình ‘cậu điên rồi’, mỉm cười, lại từng chữ nhấn mạnh rõ ràng rành mạch nói: “Toàn bộ, đặt tam bảo*”.

    Chương 6: Phiền toái

    “Sở… tôi nghĩ cậu nên suy nghĩ kỹ một chút.” Lacey khó nhọc nói, nuốt một ngụm nước bọt, nhỏ giọng nói thầm: “Đây là số chip cuối cùng của tôi.”

    “Anh không tin tôi?” Sở Cảnh nguy hiểm nheo mắt lại.

    “Đương nhiên không phải, Sở thân mến!” Lacey nhanh chóng lắc đầu: “Nhưng mà… được rồi.”

    Biết Sở Cảnh đã hạ quyết tâm muốn đặt tam bảo, Lacey chỉ có thể đau lòng đem toàn bộ số chip trong tay đặt vào ô tam bảo… Hiển nhiên, hắn chưa bao giờ cho rằng Sở Cảnh có thể thắng, cho nên khi hắn thấy nhân viên chia bài chậm rãi mở nắp thủy tinh ra, thấy rõ trong đó ba viên xúc xắc đỏ tươi đều chỉ có một dấu chấm trắng duy nhất, hắn cảm giác đầu óc mình có một thằng nhóc màu vàng không ngừng hát vang “Hallelujah”

    ( Hallelujah là một thán từ có nghĩa là: bài hát ca ngợi đức Chúa Trời. Từ này được ghép bởi 2 từ trong tiếng Do Thái: “Hallelu” (ca ngợi, chúc tụng) và “Yah” là từ viết vắn tắt của “Yahweh” hoặc “Jehova”(Thiên Chúa). Hallelujah còn là tên bài hát trong phim hoạt hình Sherk I)

    “Sở….Tôi không nhìn lầm chứ?” Lacey kích động nghiêng đầu nhìn Sở Cảnh.

    Sở Cảnh cong cong khóe môi: “Nếu anh nhìn thấy bộ ba 1 thì đúng là thế.”

    “A, Sở, cậu quả là thiên sứ của tôi!” Lacey nhìn túi tiền của mình tràn đầy chip thưởng, cảm động muốn khóc. Trời biết, từ nhỏ tới lớn, hắn tới Las Vegas đánh bạc nhiều lần như vậy, chưa một lần thắng đậm thế này! Trời biết hắn đánh bạc xui xẻo thành cái dạng gì! Nhưng mà, từ hôm nay trở đi, nỗi sỉ nhục “luôn thua bạc” của hắn rốt cuộc cũng đã biến mất hết!

    Lacey cảm thấy chính mình rốt cục nở mày nở mặt một lần.

    “Kế tiếp, còn muốn chơi cái gì?” Sở Cảnh nghiêng đầu tà tà liếc Lacey.

    “Cái này…” Lacey nghĩ nghĩ, với kinh nghiệm đánh bạc quá mức bết bát trước đây đã trải qua, rối rắm không tới một phút đồng hồ, quyết đoán quay đầu, thành khẩn nhìn về phía Sở Cảnh: “Sở thân mến, vẫn là cậu tự quyết định đi.”

    “Như vậy… Sở Cảnh không chút để ý mà đi về phía trước vài bước, nhìn trúng một bàn ít khách: “Không bằng, chơi Roulette đi.”

    Roulette đại khái cũng là một loại phương thức đánh bạc thông thường nhất trong sòng bạc. Cách chơi khá đơn giản, cho dù người mới học nghề hay bắt đầu chơi cũng rất dễ dàng. Đơn giản mà nói, trò này cũng là chỉ có hai loại hình thức chơi là đoán màu sắc hoặc đoán con số.

    Nói tóm gọn lại thì chính là thách thức khả năng tính toán tỷ lệ của người chơi.

    “Đưa chip cho tôi.” Sở Cảnh liếc nhìn bàn Roulette, sau đó quay đầu đi, thản nhiên mở miệng.

    Lacey nhanh chóng đưa một nửa số chip qua, Sở Cảnh đối với sự tín nhiệm này của Lacey cũng không tỏ vẻ gì, chỉ khẽ cười một tiếng, tiểu cầu trên Roulette vừa mới bắt đầu xoay tròn, liền không chút do dự ném vào khu vực màu đen.

    “A, Sở, cậu quả thật rất thần kì!” Lacey nhìn tiểu cầu vững vàng lăn vào khu vực màu đen, kích động hận không thể một phát ôm chặt lấy Sở Cảnh mà hôn chụt một cái.

    “Trò Roulette tổng cộng có 38 cách, trừ bỏ ô màu xanh ra còn lại là hai màu đỏ đen đan xen nhau…. Nói cách khác, tôi áp dụng khả năng nào trên 47%.” Sở Cảnh tựa tiếu phi tiếu quay đầu thản nhiên liếc nhìn Lacey một cái: “Tỷ lệ cao như vậy… Flender tiên sinh, khỏi cần nói tôi cũng biết, anh chưa bao giờ đoán trúng đúng không?”

    Lacey ho nhẹ một tiếng, cười ha ha: “Đã là bạn bè cả rồi, sao còn khách khí như vậy. Cứ gọi tôi là Lacey được rồi…. A, a, anh bạn, đừng thất thần nha, cậu nhìn đi, ván mới bắt đầu rồi kìa!”

    Sở Cảnh đối với việc Lacey vụng về lảng sang chuyện khác khẽ cười nhạo một tiếng khinh thường, nhưng kế tiếp quả nhiên vẫn không nói tiếp nữa, ngược lại, đem toàn bộ tinh lực tập trung vào bàn Roulette. Không thể không nói điều này khiến Lacey thở phào một hơi.

    Từ nhỏ tới lớn, chưa từng thắng qua một lần…. Loại chuyện này sao có thể nói ra cho người khác được chứ? Lacey ghen tị nhìn cậu nhóc Châu Á thần tình hờ hững bên cạnh, ra tay nhanh chóng, lại chuẩn xác, từ khi bước vào sòng bạc tới nay, thiếu niên Đông phương chưa từng thua, khiến hắn thật sâu có cảm giác tràn ngập thất bại.

    “Hắc, anh bạn, tôi nghĩ, tối nay chúng ta đã thắng được quá nhiều rồi.”

    Nhìn sang Sở Cảnh lại một lần nữa thoải mái mà thắng được một số tiền lớn, lớn mật như Lacey cũng không khỏi có chút chột dạ trong lòng. Tiền vốn của bọn họ chỉ có 100$, nhưng Sở Cảnh đã dùng 100$ đó chỉ trong một đêm đã khiến cho bọn họ kiếm được không ít tiền? Lacey liếc số chip trên bàn…. Được rồi, đoán sơ sơ ít nhất cũng phải hơn một triệu rồi!

    Tuy rằng thắng được nhiều tiền làm hắn thực thích nhưng… Lacey nhìn chung quanh nhanh chóng quét một vòng. Hắn dám khẳng định, trong cái sòng bạc này đã sớm có rất nhiều người theo dõi bọn họ. thật sự nếu không thu tay lại, hắn sợ hôm nay sẽ không cách nào rời khỏi được cái sòng bạc này được.

    “Sao, anh sợ?” Sở Cảnh trêu tức hỏi lại, nhưng vẫn không có ý muốn dừng tay.

    “Sợ?” Lacey cười nhạo một tiếng, nhún vai nói: “Đương nhiên không có khả năng, chẳng qua, lão tử ghét phiền toái.”

    Sở Cảnh nhếch môi một cái: “Yên tâm, phiền toái lần này… không rơi trúng đầu anh đâu.” Nói xong, tiểu cầu lại lần nữa bắt đầu xoay tròn, cậu đem toàn bộ số chip mình có được đặt vào duy nhất con số 13.

    “A……Trời ạ!” Lacey trừng lớn mắt, toàn thân cứng ngắc quay đầu nhìn Sở Cảnh. một lát sau vô cùng đau đớn mà lên án: “Cậu lấy bớt số chip về đi, chỉ đặt một nửa là được rồi. Sở, cậu không thể vì sợ sòng bạc tìm tới phiền toái mà lựa chọn vứt toàn bộ số chip như thế chứ!”

    “Nhưng mà, không phải anh nói anh ghét phiền toái sao?” Sở Cảnh híp mắt lại, hừ cười nhìn về phía Lacey.

    “Nhưng lão tử càng ghét người khác tiêu xài phung phí hơn!” Lacey đau lòng vặn vẹo mà gương mặt tuấn lãng cũng vặn vẹo theo, nghiêng đầu sang chiếu bạc đôi mắt trông mong nhìn tiểu cầu vẫn còn đang quay vòng vòng, trong mắt quả thực muốn toát ra lục quang đến nơi: “Huống chi, lại là trong nháy mắt tiêu xài phung phí hết! Sớm biết vậy, lão tử tình nguyện liều mạng với bọn vệ sỹ trong sòng bạc!”

    Sở Cảnh bị hành động khoa trương của Lacey chọc mỉm cười, vươn tay vỗ vỗ vai Lacey, thoải mái nhàn nhã an ủi: “Không sao, anh bạn, anh phải tin rằng, là của mình thì chính là của mình, còn không phải mình… thì có cố giữ cũng không được.”

    Thúi lắm! Loại người được thần bài bạc chiếu cố như cậu sao có thể hiểu được loại người luôn xui xẻo như tôi… Cảm thụ của người bị thần bài bạc vứt bỏ? Đây là lần đầu tiên trong đời lão tử thắng bạc a! Shit!

    Lacey dưới đáy lòng bi phẫn gào thét, nhưng loại tâm tình phẫn nộ này không có tồn tại được quá một phút đồng hồ…..

    “OH MY GOD…..” Lacey quay đầu, từ trên nhìn xuống, từ trong ra ngoài đánh giá Sở Cảnh một lần, trong mắt phát ra một loại ánh sáng sùng bái nóng cháy: “Cậu….cậu làm thế nào vậy? Loại xác suất này chỉ có 2.6%… Sở, cậu thật là… rất giỏi!”

    Sở Cảnh nghiêng đầu cười: “Tôi có nên cảm ơn sự khích lệ của anh?”

    “Không cần khách khí, không cần khách khí.” Lacey cười hắc hắc, đến gần Sở Cảnh hơn một bước, hơi cúi hạ thân mình, nhìn chung quanh đã thấy hai vệ sỹ mặc hắc y đi tới chỗ hai người, vươn tay vỗ vai Sở Cảnh: “Nhưng, anh bạn, lần này cậu thật sự gặp rắc rối lớn rồi.”

    Chương 7: Chia bài

    “Tôi biết.” Sở Cảnh tự nhiên hiểu được kết quả cuối cùng khi bọn họ bất ngờ thắng được số bạc lớn như vậy, quay sang nhìn Lacey, sau đó đem số chip bỏ vào túi áo hắn: “Được rồi, đây là việc tôi luôn chờ mong, hiện tại rốt cục cũng chờ được. Tối nay được chơi cùng anh, tôi phi thường vui vẻ, thập phần cảm ơn anh, Lacey, nhưng đáng tiếc chính là, số tiền chúng ta đồng thời thắng kia, chỉ sợ anh không mang ra ngoài được rồi.”

    “Cậu có ý gì?” Lacey nhìn mấy cái chip màu vàng trong áo, có chút bất mãn nhăn mày: “Hắc, anh bạn, cậu cho rằng tôi thiếu tiền sao?”

    “Đương nhiên không phải.” Sở Cảnh nhếch môi một cái: “Nhưng đây mới chân chính là số tiền anh được thuê… Cũng không thể để cho người ngoài biết, giá thuê đỉnh đỉnh đại danh Lacey Flender đội trưởng đội Eagle Ray lại rẻ đến mức chỉ còn 100$ chứ? Sẽ tổn hại tới giá thị trường về sau của anh.”

    Lacey nhìn chằm chằm đôi mắt màu đen của Sở Cảnh, bỗng nhiên mỉm cười: “Được rồi, một khi đã vậy… Tôi đây liền nhận vậy. Hắc, Sở thân mến, hình như cho tới hiện tại tôi vẫn chưa biết tên họ đầy đủ của cậu. Cậu không biết là đối với một bằng hữu tuyệt đối trung thành như tôi, cậu giấu diếm như vậy rất không ý nghĩa sao?”

    “Tôi chưa bao giờ nghĩ giấu anh.” Sở Cảnh gạt tóc mái rơi trên trán: “Được rồi, có lẽ tôi hẳn nên tự giới thiệu một chút… Tôi là Sở Cảnh, người Trung Quốc.”

    “Trung Quốc? A, tôi biết, đó là một quốc gia thần bí vô cùng xinh đẹp.” Lacey cười, dùng dư quang nhìn đám vệ sỹ áo đen chung quanh đã dần tới gần, hơi hơi đè thấp thanh âm: “Hắc, một mình cậu thật sự không thành vấn đề gì chứ?”

    “Tôi tự có chừng mực.” Sở Cảnh gật đầu, sau đó khẽ đẩy Lacey sang một bên: “Được rồi, số chip đó cũng được hai mươi vạn… Anh hiện tại đã có đủ tiền, có thể nhanh chóng đi tìm cô gái đáng yêu lúc trước. Có lẽ… các anh còn kịp tìm một khách sạn lãng mạn, hảo hảo nói chuyện nhân sinh lý tưởng gì đó nữa ấy.”

    Ba gã vệ sỹ đẩy Lacey ra bao vây quanh Sở Cảnh, ngay sau đó, một nam nhân dáng vẻ trung niên ăn diện, chắc là quản lý vẻ mặt tươi cười đi tới trước mặt Sở Cảnh, ôn hòa nói: “Thưa quý khách, ông chủ chúng tôi muốn gặp anh.”

    Sở Cảnh cho Lacey một ánh mắt “sau này còn gặp lại” rồi mỉm cười chỉnh sửa lại cổ tay áo một chút, lập tức gật đầu với vị quản lý, cười nói: “Vậy, làm phiền dẫn đường.”

    Có lẽ đã công tác tại sòng bạc rất lâu như vậy nhưng đây là lần đầu tiên ông quản lý gặp một khách nhân lại phối hợp như thế, ông ta khẽ chớp mắt một cái, lập tức không dấu vết mà đánh giá Sở Cảnh một lần. Ánh mắt mang theo ý tứ nhìn kỹ một chút, dừng lại trên gương mặt chàng trai còn chưa thành niên vài giây, sau đó bất động thanh sắc thu hồi tầm mắt, lúc này mới ôn hòa nói: “Mời.”

    Cảm giác bị vệ sỹ hộ tống lên lầu, thật tình thì Sở Cảnh cảm thấy không thích tí nào. Nhưng, bây giờ phải an an ổn ổn đi theo người ta, so với kiếp trước bị mạnh mẽ túm tay túm chân khiêng đi vẫn tốt hơn nhiều.

    Sở Cảnh đột nhiên nhớ lại kiếp trước, mình bị mấy tên vệ sỹ to con từ bàn đánh bạc kéo ra rồi xảy ra xung đột kịch liệt, nhất thời không khỏi cảm thán khi đó mình quá lỗ mãng. Nhưng, ai mà chưa từng có một thời trẻ trâu? Sở Cảnh khẽ cong môi, tiếp tục không nói một lời mà đi sau quản lý thẳng hướng tầng cao nhất đi lên.

    Ông chủ sòng bạc lúc này không phải Tả Dĩ Uyên. Chuyện này ngay từ đầu Sở Cảnh đã nghĩ tới, nhưng chân chính nhìn đến đúng là không phải, vẫn không khỏi có chút thất vọng.

    Kiếp trước, cậu ở trên một chiếc du thuyền đánh bạc lần đầu tiên gặp gỡ Tả Dĩ Uyên, cho nên kiếp này trước khi tới Las Vegas, cậu bắt đầu thu thập tin tức về chiếc du thuyền đánh bạc đó, nhưng vấn đề là, đã lâu như vậy, nhưng cậu không tra được bất kì tin tức gì liên quan tới chiếc du thuyền đánh bạc đó.

    Cũng là càng về sau, Sở Cảnh mới mơ hồ nhớ lại, kiếp trước Tả Dĩ Uyên đã từng nói qua, chiếc du thuyền đánh bạc kia là khi hắn trùng hợp có vài phần hứng thú đối với sòng bạc, mới từ trong tay người khác mua lại. Về phần thời gian cụ thể mua thuyền, cậu đã không còn nhớ rõ lắm, nhưng ít nhất hiện tại chiếc du thuyền đánh bạc kia vẫn chưa xuất hiện.

    Cho nên, cậu đành phải đến sòng bạc này thử thời vận, hy vọng có thể sớm đợi được ngày khai trương chiếc du thuyền đánh bạc đó.

    Đương nhiên, cũng không phải không có cách khác tiếp cận Tả Dĩ Uyên, Sở Cảnh yên lặng thầm nghĩ, nhưng hành tung của Tả Dĩ Uyên rất khò dò, chỉ với thân phận người nọ, muốn hảo hảo gặp mặt cũng thực không dễ dàng. Còn nữa, lại về vấn đề thân phận, Tả Dĩ Uyên đối với việc tiếp cận của người khác rất mẫn cảm, đối với người lạ tâm đề phòng càng nặng. Nếu lộng xảo thành chuyên (biến khéo thành vụng) khơi dậy sự đề phòng của Tả Dĩ Uyên, cuối cùng lại một phát súng bắn thẳng vào cậu, vậy cậu có muốn khóc cũng không còn chỗ mà khóc nữa.

    Cho nên, vẫn chỉ có thể đi từng bước một, được bước này hay bước đấy.

    “Cậu là người Trung Quốc? Ha ha, người Trung Quốc các cậu có một câu ngạn ngữ, a, là ‘anh hùng xuất thiếu niên’ đúng không? Tôi từ băng ghi hình đã xem qua biểu hiện của cậu, một buổi tối chỉ với 100$ mà có thể kiếm được triệu đô… Anh bạn nhỏ, cậu tuy rằng không lớn tuổi, nhưng kỹ năng đánh bạc thật không thể coi thường.” Ông chủ sòng bạc âm trầm nhìn Sở Cảnh, tươi cười trên mặt nhưng lại mang theo lệ khí: “Không biết, là ai bày cách cho cậu? Hôm nay, cậu dám bày trò để cuỗm một đống tiền từ sòng bài của George này sao?”

    “Đương nhiên không phải! Ông chủ George, tôi nghĩ, chuyện lần này… Ông đã hiểu lầm tôi rồi.” Sở Cảnh nhìn nam nhân trước mắt mang một cỗ mùi máu tươi, nhanh chóng lắc đầu phủ nhận, biểu tình kia thực thành khẩn: “Tôi tới sòng bạc tự nhiên không phải vì muốn đánh bạc. Nói thật, tôi tới đây chính là vì muốn được gặp ông chủ là ông.”

    “Hả? Gặp ta?” George hừ hừ cười một tiếng, vươn tay cầm lấy một điếu xì gà không chút để ý lên tiếng, hiển nhiên là không quá tin tưởng: “Gặp ta làm gì?”

    “Thật ra, tôi muốn tới đây làm việc.” Sở Cảnh lộ ra nụ cười mang theo chút ngại ngùng: “Tôi thích nơi này, cho nên tôi muốn được lưu lại làm nhân viên chia bài cho sòng bạc.”

    “Chia bài?” George hút một hơi xì gà, khiến mùi thuốc lá nồng đậm lan tỏa một vòng trong căn phòng sau đó mới chậm rãi phun ra một câu. Híp mắt nhìn người đang đứng đối diện mình, tươi cười nhạt nhẽo nhìn nam hài người Mông-gô-lô-ít, thật lâu sau mới hỏi: “Cậu thiếu tiền?”

    “Không.” Sở Cảnh lắc đầu: “Tôi chỉ là thích công việc này. Có lẽ ngài không biết, mẹ tôi chính là một chuyên gia chia bài… Tôi thích cảm giác khống chế vận mệnh của những khách đánh bạc.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    George lạnh lùng cười một tiếng: “Tôi vì sao phải lưu cậu lại? Huh? Người trẻ tuổi, cho tôi một lý do để có thể cho cậu lưu lại xem.”

    “Tôi có thể mang đến cho ông càng nhiều lợi nhuận, tôi nghĩ là không ai chê tiền cả.” Sở Cảnh khẽ mỉm cười, chống lại tầm mắt của George: “Năng lực của tôi ngài cũng đã giám định qua…. Hơn nữa, thuê tôi trở thành thủ hạ của ngài, một nhân viên chia bài… trừ bỏ tiền lương phải trả mỗi tháng cũng không đáng kể bao nhiêu, ngài cũng không có bất cứ tổn thất gì, không phải sao?”

    George không nói tiếp, tầm mắt âm lãnh chặt chẽ tập trung vào Sở Cảnh, sau một lúc lâu, gã cười to ra tiếng: “Được rồi, tôi đúng là không có lý do gì cự tuyệt đề nghị của cậu, như vậy đi, người trẻ tuổi, tôi chờ mong biểu hiện của cậu… Nhớ kỹ những điều đã nói, cậu phải mang đến càng nhiều lợi nhuận cho tôi.”

    “Đương nhiên, BOSS.”

    Sở Cảnh hơi thở phào nhẹ nhõm, trên mặt nửa điểm manh mối cũng không lộ ra, chỉ là cúi đầu đáp lời, đối với George an an tĩnh tĩnh mỉm cười.

    Chương 8: Du thuyền casino

    “Hắc, Sở thân mến, cậu có phát hiện không, ba tháng nay từ khi cậu trở thành nhân viên chia bài ở đây xong, chỉ cần tới ca cậu làm việc thì vô số mỹ nữ tới đánh bạc đặc biệt nhiều đi?”

    “Thật không?” Sở Cảnh có lệ đáp lại Lacey vẫn cứ luẩn quẩn quanh cậu không đi, vươn tay cởi bỏ cúc áo trên của bộ đồng phục nhân viên, có chút không kiên nhẫn hất tóc mái đã dài hơn không ít của mình ra sau đầu.

    Nơi này, các nhân viên chia bài làm việc theo chế độ luân phiên, một nhóm ba người, làm liên tục một tuần mới thay phiên một lần, ở trong sòng bài luôn đảm bảo 24/24 luôn có người. Cậu vừa mới kết thúc phiên làm việc của mình, cả người đều mệt mỏi rã rời, cậu hiện tại chỉ nghĩ muốn tắm một cái rồi hảo hảo lăn ra giường ngủ say một giấc. Những thứ khác gì đó… đều bị cậu ném sang một bên!

    Tuy rằng Lacey còn một bụng muốn nói nhưng nhìn Sở Cảnh bộ dạng mệt mỏi như vậy, sờ sờ mũi mình, Lacey cũng không tiếp tục làm phiền thời gian nghỉ ngơi của Sở Cảnh nữa.

    Đối với một bằng hữu như vậy… tuy rằng nguyên nhân gặp gỡ là bởi vì Lacey trong khoang máy bay phổ thông quá nhàm chán mà nhất thời hứng khởi quay sang trêu chọc, nhưng không thể phủ nhận, hắn không nghĩ búp bê Đông Phương thoạt nhìn còn chưa thành niên này, thế nhưng thật chết tiệt đúng khẩu vị của hắn. Khụ, đương nhiên là loại hợp khẩu vị thực thuần khiết nha.

    Không thể nghi ngờ, Sở Cảnh là một thiếu niên cực độ có mị lực, thần bí khiến người khác không thể nào nhìn thấu cậu được. Ít nhất từ khi quen biết tới nay đã được ba tháng, Lacey phát hiện mình hoàn toàn vẫn không cách nào biết được Sở Cảnh rốt cuộc là loại người như thế nào.

    Ngay từ đầu, hắn cho rằng Sở Cảnh cũng chỉ là một thanh niên xinh đẹp chưa hiểu biết thế sự, thậm chí còn là một thiếu niên không có điều kiện kinh tế tốt… bởi vì cậu ta cũng chỉ ngồi khoang phổ thông. Được rồi, tuy rằng lúc ấy mình cũng vì thuận tiện cho kế hoạch mà mua vé khoang phổ thông. Lacey gãi gãi đầu, nhưng mà, hắn rất nhanh phát hiện mình đoán sai rồi… bởi vì hài tử kia thế nhưng liếc một cái liền đoán được thân phận của mình. Hơn nữa còn không chút nào e ngại hắn, thậm chí còn ném 100$ tới bắt hắn câm miệng.

    Điều này đối với Lacey quả thực là một trải nghiệm mới lạ. Vì thế, vừa xuống máy bay, vốn chưa có chủ định đi đâu, Lacey theo chọn lọc tự nhiên theo sát ‘cố chủ’ của mình. Sau đó, Lacey liền phát hiện, nguyên lai đứa bé bên cạnh mình này, cư nhiên là một thần bài. Được rồi, có lẽ hắn hơi khoa trương chút, nhưng cũng không thể cưỡng cầu một tên thích đánh bạc như hắn, thế mà thường xuyên càng đánh càng bại lại có thể đi đánh giá khách quan một cao thủ.

    Dù sao, chính Lacey tận mắt chứng kiến cậu ta chỉ với 100$ mà thắng bạc lên tới hàng triệu đô lợi nhuận, từ đó Sở Cảnh trong mắt hắn, hoàn toàn đã bay lên đến địa vị của ‘một vị thần”.

    Về sau, Sở Cảnh tự nguyện ở lại sòng bạc, làm một nhân viên chia bài nho nhỏ, Lacey biết, thiếu niên Đông Phương này nhất định có kế hoạch gì đó, tuy rằng cậu ấy chưa bao giờ chính diện trả lời thắc mắc của hắn, nhưng hắn có thể cảm giác được… từ trên người thiếu niên này, luôn toát ra một loại năng lượng sức sống dồi dào. A, điều đó cũng khiến hắn một lần nữa trở nên nhiều sức sống hơn hẳn.

    Hắn thật sự cảm thấy Sở là một hài tử rất thú vị, hắn đương nhiên càng phải ở bên cạnh vị bằng hữu này thật lâu để xem đứa bé này rốt cuộc muốn làm cái gì. Bất quá, đáng tiếc chính là, nguyện vọng này chỉ sợ thất bại … Bởi vì trước đó không lâu, hắn đã đem một nửa đời sau của mình bán mất rồi. A, đương nhiên, không phải cái loại bán thân bị bao dưỡng nha, chẳng qua…

    “Alo? Phu nhân Rendia? Vâng… được, tôi sẽ báo lại trong ngày hôm nay.”

    Bất đắc dĩ cúp điện thoại, Lacey cào cào mái tóc rối bù của mình, khiến hắn thoạt nhìn càng giống cái tổ chim. Được rồi, được rồi, hắn thật sự đã kéo dài thời gian lâu lắm rồi. Nhưng…. hắn ngay từ đầu còn tính toán cùng Sở hảo hảo uống một chén, tạm biệt một phen. Xem ra là không có khả năng.

    Lacey hít một hơi, lấy cái bút giấy ra, nhanh chóng ghi lại mấy chữ, sau đó gấp tờ giấy kẹp vào cửa phòng Sở Cảnh.

    “Được rồi, anh bạn, tôi phải đi rồi.” Lacey hướng cửa phòng Sở Cảnh vẫy vẫy tay, nhếch miệng cười một cái lộ răng: “Nhưng mà, tôi vẫn có một dự cảm… chúng ta sẽ có thể gặp lại nhau, vậy đi, hẹn gặp lại, Sở thân mến!”

    Chờ tới khi Sở Cảnh ngủ một giấc sảng khoái tỉnh dậy, đã là chuyện của 10 tiếng sau đó. Thoải mái xuống giường, vọt vào phòng tắm thanh tẩy một chút, đang chuẩn bị xuất môn, thì thấy tờ giấy Lacey lưu lại kẹp ở cửa.

    “Tôi đi bán mạng đây, không cần nhớ tôi… Bằng hữu trung thành nhất, Lacey.”

    Sở Cảnh nhẹ nhàng đọc nội dung trên tờ giấy một lần, chớp mi, xoi mói nói: “Sách, phải nói rằng, chữ của Lacey… viết thật đúng là khó coi.” Tuy nói thế nhưng khóe miệng cậu hơi câu lên.

    Đem tờ giấy nhét vào túi áo, Sở Cảnh ra ngoài, vừa định đi tìm chỗ nào đó lấp đầy bụng rỗng, chưa đi được vài bước thì lại thấy thủ hạ của George, một trong những quản lý sòng bạc đi tới chỗ cậu.

    “Sở, good morning.” Quản lý cười cười với Sở Cảnh, nói: “Đã ăn sáng chưa?”

    “Đang chuẩn bị đi.” Sở Cảnh nghiêng đầu: “Nhưng xem ra chậm một chút cũng không sao.”

    “A, vậy thực có lỗi.” Quản lý cười gượng đưa một cái túi cho Sở Cảnh: “Biết cậu chưa ăn, đặc biệt sai người đi mua cho cậu một phần, nhưng không biết cậu thích ăn cái gì, nên mua đại đừng để ý.”

    Sở Cảnh cười tiếp nhận túi to, mở ra vừa thấy, bên trong chính là bánh bao… xem ra, là bánh bao ở cửa hàng mình thích nhất.

    “Cảm ơn, John.” Sở Cảnh cười hai mắt cong cong, gật đầu với quản lý: “Nói đi, rốt cuộc là có chuyện gì?”

    “Không có gì, chẳng qua là Boss phân phó tôi qua đây, dẫn cậu tới gặp ông ấy.” Quản lý nhún vai.

    “Boss?” Sở Cảnh nhanh chóng vài hớp liền giải quyết bữa sáng của mình, đuổi kịp cước bộ quản lý, cười khẽ nói: “Tôi gần đây… tựa hồ không có làm gì sai đi?”

    Quản lý buồn cười nghiêng đầu nhìn Sở Cảnh liếc mắt một cái, nói: “Nếu việc cậu vô duyên vô cớ thu hút nhiều nữ khách hàng tới sòng bạc như vậy là chuyện sai thì… Sở, không thể không nói, cậu gần đây sai quá nhiều đấy!”

    Sở Cảnh nghe quản lý cười trêu mình, cũng nhịn không được khẽ mỉm cười.

    “Được rồi, Sở, cậu cũng đừng lo lắng, hẳn không phải chuyện xấu đâu.” Đi tới nơi ít người, quản lý nghĩ nghĩ, vẫn nhỏ giọng cảnh báo Sở một câu: “Dựa theo biểu hiện xuất sắc trong ba tháng này…. Cậu có biết sắp có một chiếc du thuyền casino mang danh nghĩa sòng bạc sẽ được đưa vào hoạt động chính thức không?”

    Sở Cảnh mi tâm hơi nhảy dựng: “Ý anh là….”

    “Khách hàng lên được chiếc du thuyền kia, đều là những người có khả năng đánh bạc cả triệu đô. Chỉ cần ở đó một ngày, thì tiền boa so với hiện tại ít nhất nhiều hơn gấp 3!” Quản lý hướng Sở Cảnh trừng mắt nhìn, cười nhạo nói: “Hắc, Sở, nếu thật sự như vậy… cậu nhất định sẽ phát tài!”

    “John, anh nói quá rồi, còn nữa, chuyện còn chưa chắc chắn, nói những thứ này không phải là quá sớm sao.” Sở Cảnh không nhịn được cười tươi.

    “A, Sở, tôi tuyệt đối không nói quá.” Quản lý lắc đầu: “Cậu không biết đâu, lần này được chọn lên du thuyền chỉ có 15 người, đám nhân viên chia bài đã sớm tranh đoạt nhau tới sứt đầu mẻ trán rồi…. chỉ sợ tới hiện tại, chỉ có mình cậu mới….ừm… an tĩnh như vậy thôi.”

    “Vậy sao?” Sở Cảnh hơi hơi rũ mắt, nhẹ nhàng gợi lên khóe môi. Không phải… chỉ sợ, ở trong này, không một ai có thể so với cậu càng muốn lên chiếc du thuyền đánh cuộc kia. Cơ hội này, cho dù là không từ thủ đoạn, cậu càng muốn nắm chặt trong tay.

    Chương 9: Tả dĩ uyên

    “Boss, Sở đã tới.” Quản lý gõ cửa văn phòng làm việc của George, nhẹ giọng nhắc nhở nói.

    “Sở đã tới sao?” George ngẩng đầu, miệng ngậm điếu xì gà hướng Sở Cảnh nhìn thoáng qua: “Vậy vào đi.”

    “Đúng vậy, Boss.” Sở Cảnh cung kính đi vào bên trong, sau đó dừng lại trước bàn làm việc của George khoảng ba thước. Đây là một khoảng cách khiến người ta cảm thấy thân cận, nhưng lại không thể nào khiến cho đối phương thấy phản cảm, Sở Cảnh vẫn luôn nắm chắc những quy tắc này.

    George phun ra một vòng khói, lại một lần nữa nghiêm túc đánh giá thiếu niên Phương Đông đứng đối diện chính mình. Không thể không nói, hài tử tên Sở Cảnh này quả thật luôn khiến hắn kinh hỉ.

    Trong casino, có thể lưu lại làm nhân viên chia bài, mỗi một người đều thực xuất sắc. Nhưng không thể nghi ngờ, Sở Cảnh ở trong này lại càng ưu tú hơn hẳn. Nhân viên chia bài bình thường tuy rằng đều nắm giữ mọi mánh khóe bài bạc nhưng để nói tới đặc biệt tinh thông thì lại khác nhau. Nhưng Sở Cảnh lại hoàn toàn bất đồng, vô luận là xúc xắc hay Stud poker, Black Jack, thậm chí là Roulette, Baccarat… cậu ta đều chơi thành thần. Mới chỉ ngắn ngủi ba tháng, cậu đã có danh tiếng không nhỏ trong tất cả các casino ở Las Vegas. Ở nơi đây, cơ hồ mọi casino đều biết tới một thiếu niên Phương Đông là thiên tài đánh bạc.

    “Không thể không thừa nhận, Sở, tài đánh bạc của cậu quả thật khiến người ta thực kinh ngạc, nhưng mà…” George lại chậm rãi hút một hơi: “Theo tôi được biết, gia tộc của cậu ở Trung Quốc cũng coi như là thế gia hắc đạo tiếng tăm lừng lẫy, sao cậu một tứ công tử Sở gia lại buông tha cuộc sống nhung lụa trong nhà mà lại đặc biệt chạy tới chỗ tôi làm một nhân viên chia bài nho nhỏ vậy?”

    Đối với việc thân phận bị bại lộ này, Sở Cảnh cũng không quá ngạc nhiên. Dù sao cậu cũng đã dám dùng tên thật, thì ngay từ đầu cậu đã không có ý muốn giấu diếm thân phận mình. Chống lại ánh mắt George, hướng hắn mỉm cười: “Boss, tôi nghĩ ngài biết, tôi ở Sở gia, thân phận cũng không chính thống, tôi không có quyền thừa kế, điều này ai ai cũng biết rõ, đơn thuần làm người thừa kế mà nói, năng lực của tôi không thể nào bì kịp đại ca, cho nên tôi cũng chả ngu ngốc mà đi tranh đoạt làm gì. So với việc ở trong nước vô duyên vô cớ có thể chọc người ta nghi kỵ, còn không bằng ra nước ngoài du ngoạn vui vẻ. Tuy rằng ngài có nghi ngờ, nhưng sự thật chính là như thế, cũng không có âm mưu gì khác.”

    “Về phần tới Las Vegas làm một nhân viên chia bài… điều này ngay từ lần đầu gặp ngài tôi cũng đã nói qua.” Sở Cảnh nhìn George, không nhanh không chậm nói: “Tôi thích công việc này, tôi thích cảm giác thao túng vận mệnh của người khác, tôi thích cảm giác ưu việt nắm chắc phần thắng, chỉ đơn giản như vậy.”

    Tầm mắt George dừng ở vẻ mặt có chút kiêu ngạo của Sở Cảnh, lại phá lệ chói mắt, mãnh liệt hút một hơi xì gà, sau đó đem tàn thuốc dụi lên gạt tàn trên bàn gỗ lim, dập tắt.

    “Một khi đã vậy… tôi cũng không còn băn khoăn gì nữa. Nói thật, tôi quả thực rất thưởng thức cậu.” George đối với cậu âm trầm nở nụ cười: “Vậy, một tuần sau, du thuyền casino sẽ được khai trương, tiệc mừng khai trương, cậu liền đi theo đến đó đi, hảo hảo giúp tôi chống đỡ chút!”

    “Đây là vinh hạnh của tôi, Boss.” Lúc này Sở Cảnh thật sự mỉm cười. Hai mắt cong cong, hình thành một hình bán nguyệt phá lệ xinh đẹp.

    Tuy rằng nói Sở Cảnh cuối cùng cũng như ý nguyện mà được lên chiếc du thuyền casino, nhưng liên tục ngây người trên chiếc du thuyền này hai tháng, Sở Cảnh không thể không thất bại mà thừa nhận, chủ ý ôm cây đợi thỏ này… Thật là hiệu suất quá mức bết bát!

    Lần thứ 2 hỗ trợ nhân viên chia bài mới tới giải quyết rụng một vị khách nhân phiền toái, Sở Cảnh đang chuẩn bị đi về hảo hảo tắm nước ấm và đi ngủ một giấc, nhưng còn chưa đi được vài bước, cậu đột nhiên bị một nhân viên mới vào casino kéo lại.

    “Sở Cảnh.”

    Sở Cảnh nghiêng đầu nhìn người đó, tóc đen, mắt đen, giống cậu đều là người Trung Quốc, cậu nhớ rõ, anh ta hình như… tên là Hứa Phàm?

    Hôm nay vốn không phải là ca làm việc của cậu, nếu không phải anh ta cùng là người Trung Quốc lại còn đang gặp phiền toái, cậu tuyệt đối không lãng phí thời gian của mình.

    “Sao vậy?”

    “Chuyện kia, cảm ơn cậu.” Rõ ràng đã là một nam nhân 23 tuổi lại có thể ngại ngùng tới đỏ cả mặt như thế. Hứa Phàm gãi gãi đầu, có chút ngại ngùng nói: “Lại làm phiền cậu… thực không biết xấu hổ.”

    “Không sao.” Đối với Hứa Phàm, Sở Cảnh không thích cũng không ghét. Chỉ là cảm thấy anh ta rất sạch sẽ, ít nhất trong mắt cậu là vậy, có thể giúp đỡ cũng không thành vấn đề, nhưng đồng dạng, bọn họ lại không phải người cùng một thế giới, đối với Hứa Phàm, cậu vĩnh viễn không có ý kết bạn thâm giao.

    Thấy Sở Cảnh thái độ lãnh đạm, Hứa Phàm cũng không để ý, chẳng qua có chút xấu hổ mà tiếp tục vò đầu bứt tai: “A, đúng rồi, vừa rồi quản lý John nhờ tôi chuyển lời cho cậu, nói là cậu tới phòng khách tầng 3 một chuyến, có một vị khách quan trọng muốn gặp cậu.”

    “Khách nhân?” Sở Cảnh nhíu mi, xoay người đi thẳng lên lầu 3, lâm thời trong đầu đột nhiên hiện lên gì đó, liền cứng nhắc mà dừng bước hỏi lại: “Người khách anh nói, là ai?”

    Hứa Phàm “A” một tiếng, lập tức nghĩ nghĩ, mới nói: “Tôi cũng không rõ lắm nhưng tôi nghe thấy quản lý gọi người đó là ngài L.

    Tả Dĩ Uyên. Sở Cảnh cảm giác tim mình muốn lao ra khỏi lồng ngực, khóe miệng không kiềm chế được mà cong cong, con ngươi tối nghĩa không rõ… Rốt cục, cũng tới lúc được gặp nhau.

    “Sở Cảnh, cậu làm sao vậy? Có gì không đúng sao?” Hứa Phàm mẫn cảm nhận thấy thái độ Sở Cảnh khá kì quặc, nhất thời cũng không nghĩ ra cái gì khác, chỉ có thể có chút lo lắng cau mày nhìn Sở Cảnh.

    “Không, không có gì. Tôi rất tốt.” Sở Cảnh cười khẽ, rồi dời tầm mắt sang Hứa Phàm.

    Vô luận nhìn mấy lần, Sở Cảnh cũng không khỏi cảm thán, đúng là một nam nhân sạch sẽ. Vô luận trọng sinh mấy lần, cậu đều nghĩ anh ta luôn thanh tịnh như vậy, cho dù cậu thực sự là một thiếu niên không rành thế sự, nhưng linh hồn lại đã sớm không sạch sẽ bất kham.

    “Hứa Phàm, anh rất thiếu tiền sao?” Sở Cảnh hỏi.

    “A….” Hứa Phàm có hút không hảo ý mà khẽ rụt cổ lại: “Trong nhà đã từng vay nặng lãi… còn thiếu một chút. Nếu theo tình hình hiện tại thì, chỉ cần làm hết tháng này là có thể trả hết nợ.”

    “Kỹ thuật đánh bạc của anh coi như không tồi, vì sao không đánh bạc một phen?” Sở Cảnh hỏi.

    “Đánh bạc? Không được, mẹ tôi đã bắt tôi phải thề, đời này nhất quyết không được đi đánh bạc. Nhà của tôi đã bị hủy một lần vì bài bạc rồi, không thể tiếp tục sai lầm.” Hứa Phàm cười cười: “Lại nói, tôi cũng không thích đánh bạc, tôi thích nhiếp ảnh hơn. Chờ làm xong tháng này, tôi sẽ về Trung Quốc tiếp tục học tiếp, ừm… là khoa nhiếp ảnh.”

    “Thế rất tốt.” Sở Cảnh cũng cười, vươn tay vỗ vai Hứa Phàm: “Vậy, chúc anh may mắn. kiên trì một chút, còn không tới một tháng nữa, đừng để lạc đường… Nơi đây, không thích hợp với anh.”

    “Tôi biết rồi.” Hứa Phàm gật đầu.

    Sở Cảnh xoay người vươn tay về sau vẫy vẫy chào Hứa Phàm rồi nâng bước đi lên cầu thang.

    “Còn nữa, Sở Cảnh….” Sau lưng, thanh âm Hứa Phàm xuyên qua đám người truyền tới: “Cậu… cậu cũng phải cố lên.”

    Sở Cảnh cước bộ hơi dừng trong chớp mắt, lại lập tức khôi phục tiết tấu ban đầu.

    Khóe miệng hơi gợi lên, vươn tay nhẹ nhàng gõ lên tấm ván cửa không quá dày… Cố lên? Đương nhiên rồi! Con đường của cậu, cậu vẫn luôn kiên trì, lúc này đây, tuyệt đối, tuyệt đối không được lạc đường!

    CHƯƠNG 10: GẶP LẠI

    Mở cửa bước vào trong phòng, Sở Cảnh nâng mắt lên, giây đầu tiên nhìn thấy một nam nhân đang ngồi trên ghế sa lông, không chút để ý mà nói chuyện với George.

    Nam nhân máu lai thực tuấn mỹ. Ngũ quan khắc sâu, đường cong gương mặt hoàn hảo, mái tóc đen ngắn có vẻ hơi hỗn độn nhưng lại càng tăng thêm cảm giác hấp dẫn ánh nhìn. Đôi mắt nhìn như vô hại nhưng luôn giấu diếm hương vị nguy hiểm. Hắn gợi cảm đủ để cho mọi cô gái thậm chí cả thục nữ quý tộc cũng phải điên cuồng vì hắn.

    Tuy rằng giờ phút này, hắn đang ngồi, nên không thể nhìn rõ vóc dáng người hắn, nhưng Sở Cảnh biết, nam nhân này có thân thể sắc bén cỡ nào, sức bật cường đại tựa như một con báo đang vận sức chờ phát động, nguy hiểm mà mê người.

    Một nam nhân như vậy, trời sinh chính là khiến người ta đố kỵ. Sở Cảnh rũ mắt xuống, không dám nhìn, cậu sợ nếu tiếp tục nhìn, cậu sẽ lại làm ra một hành động thất lễ nào đó.

    Nhưng nam nhân này đã từng vì cậu mà chết, cậu đến bây giờ vẫn còn có thể nhớ rõ tình hình khi đó.

    Khi hắn lâm vào hấp hối, còn nắm chặt tay cậu, nói với cậu, cậu là nam nhân hắn yêu suốt đời. Bây giờ hắn đang sống, còn hảo hảo nguyên vẹn ở trước mặt cậu. Điều này khiến cậu vô cùng cảm kích Thượng đế.

    “Ngài L, cậu ấy chính là Sở Cảnh.” George vươn tay chỉ Sở Cảnh đang đi tới chỗ bọn họ, khẽ cười một tiếng nói: “Sao? Ngài xác định là cậu ấy?”

    Tả Dĩ Uyên cao thấp đánh giá Sở Cảnh một lần, sau đó quay sang gật đầu với George nói: “Tôi xác định, chính là cậu ấy, nhưng mà, chỉ sợ ngài George không chịu bỏ những thứ mình yêu thích.”

    “A, tôi đây ngược lại không có gì, ngài cũng biết đấy, điều kiện ngài đưa ra phi thường… Đúng vậy, phi thường phong phú. Chẳng qua, ý kiến cuối cùng, còn phải xem ý của Sở thế nào. Dù sao… cậu ấy ở chỗ của tôi, cũng chỉ ký hợp đồng một năm.” George hút một hơi xì gà, âm trầm cười nói.

    “Vậy, có thể để tôi nói chuyện riêng với cậu Sở đây được không?” Tả Dĩ Uyên khẽ cười hỏi.

    “Đương nhiên có thể.” George không hề gì nhún vai: “Thời gian còn lại là của hai người, tôi ra ngoài trước.”

    “Đa tạ.” Tả Dĩ Uyên thản nhiên hướng George gật đầu.

    “Hắc, anh bạn, làm tốt lắm, vị này là một đại khách hàng của chúng ta.” George vươn tay vỗ vai Sở Cảnh, rồi lập tức cười lớn ra khỏi phòng.

    “Sở Cảnh phải không?” Tả Dĩ Uyên bán nâng đầu, dù bận vẫn ung dung nhìn người đứng trước mặt mình, một thiếu niên xinh đẹp chỉ an an tĩnh tĩnh mỉm cười.

    Không thể phủ nhận, là một thiếu niên phi thường xinh đẹp. Tả Dĩ Uyên hai tay giao nhau, thân mình tùy ý dựa vào thành ghế sa lông, trong mắt lộ ra một tia hứng thú. Dựa theo tỉ lệ dáng người phương Đông xem ra, thiếu niên trước mắt cao gần 1m8 thuộc dạng cao gầy. Hiện giờ cơ thể bị bộ đồng phục nhân viên bao trọn lấy, nhìn lại càng đơn bạc mảnh khảnh, nhưng thêm một phần cân xứng. Bộ chế phục tỉ mỉ khiến cậu ấy thậm chí càng thêm hấp dẫn.

    Tả Dĩ Uyên hơn nữa càng thích đôi mắt Sở Cảnh.

    Thật sự là một đôi mắt tràn ngập mị lực. Đôi mắt của Sở Cảnh rất hiếm gặp, đó là một đôi mắt thuần màu đen, cực độ ít người có màu mắt như vậy, cho dù là người Châu Á, đại đa số đều có thiên hướng màu mắt nâu đậm chứ không phải thuần đen. Đôi mắt Sở Cảnh là loại đen quá mức thuần khiết, tựa như động sâu không thấy đáy, quả thực tựa như muốn hút luôn con người ta vào đó. Người thực quả nhiên so với xem qua camera càng có mị lực.

    Tả Dĩ Uyên cảm giác mình vớ được bảo vật, khẽ cười cười, Tả Dĩ Uyên dùng tiếng Trung nói chuyện với Sở Cảnh: “Cậu đến từ Trung Quốc? Lại nói tiếp, tôi với cậu cũng có chút duyên phận. Mẹ tôi là người Trung Quốc, ừm, đó thực sự là một quốc gia rất đẹp.”

    Sở Cảnh cũng cười, từ chối cho ý kiến mà liếc nhìn Tả Dĩ Uyên, lập tức nói: “Đúng vậy, rất đẹp, có lẽ về sau nếu có cơ hội tôi sẽ mời ngài L tới Trung Quốc hảo hảo du ngoạn một chuyến.” Nói tới đây, Sở Cảnh dừng lại một chút, rồi mới tiếp tục nói: “Không thể không nói, ngài L, tiếng Trung của ngài thập phần chuẩn xác.”

    Tả Dĩ Uyên buông tay, bất đắc dĩ nói: “Đây là kết quả của việc giáo dục từ nhỏ tới lớn của gia mẫu.” Nâng mắt liếc nhìn Sở Cảnh một cái, chậm rãi nói: “Nhưng chỉ tiếc rằng, sau khi gia mẫu qua đời, cũng rất ít khi dùng tiếng Trung để nói chuyện với người khác. Hôm nay được nói chuyện với cậu khiến tôi có chút cảm giác hoài niệm. Hẳn là nên cám ơn cậu mới phải, Sở Cảnh.”

    “Đây là vinh hạnh của tôi.” Sở Cảnh khom người.

    “Vậy không biết, về sau tôi còn có vinh hạnh có thể tiếp tục nói chuyện với cậu nữa hay không?” Tầm mắt Tả Dĩ Uyên khóa lại trên gương mặt không kiêu ngạo không sủng nịnh, mà lại chu toàn nói chuyện với mình, một khuôn mặt thiếu niên bình tĩnh tự nhiên, tăng thêm vài phần hứng thú dày đặc.

    “Không biết ý ngài L là…” Sở Cảnh khẽ nghiêng đầu chống lại tầm mắt Tả Dĩ Uyên.

    “Cậu ở đây ký hợp đồng 1 năm với George, hiện tại đã được 5 tháng, vậy chỉ còn 7 tháng là chấm dứt hợp đồng.” Tả Dĩ Uyên không nhanh không chậm lên tiếng: “Mà tôi hiện tại có một việc quan trọng, chính là đang tìm một nhân viên chia bài xuất sắc. Như cậu đã thấy, người tôi chọn là cậu.”

    “Cho nên, 7 tháng hợp đồng còn lại, đã bị Boss chuyển giao cho ngài?” Sở Cảnh nhẹ giọng mở miệng, đôi lông mày cong vút rũ xuống che khuất những lưu chuyển trong mắt, cũng vừa kịp che đi sắc thái mưu kế được thực hiện của Sở Cảnh.

    “Phải, chính là như vậy.” Tả Dĩ Uyên đánh giá Sở Cảnh khuôn mặt vẫn như trước không có biểu tình dao động gì, nghiền ngẫm nói: “Đương nhiên, kỳ thật cũng không cần tới 7 tháng. Cậu chỉ cần đi theo tôi một chuyến tới Tam giác Vàng, xong việc thì nhiệm vụ của cậu hoàn thành. Về phần tiền lương của cậu, tự nhiên sẽ không ít… Nếu sau này cậu còn muốn trở lại công tác, tôi đương nhiên sẽ thay cậu hoàn thành tâm nguyện. Thế nào? Sở Cảnh, cậu đồng ý nhận không?”

    Sở Cảnh nghe vậy khẽ nhếch môi, giương mắt nhìn Tả Dĩ Uyên: “Ngài L đã ra điều kiện hậu hĩnh như vậy…. Sở Cảnh sao có thể không nhận được? Nhưng mà, tôi có chút ngạc nhiên. Ngài L, không nói tới ở Las Vegas nhiều sòng bạc như vậy, ngay cả ở trên chiếc du thuyền casino này, cũng có hơn một chục nhân viên chia bài xuất sắc, không biết, ngài vì sao lại chọn tôi?”

    Lời này Sở Cảnh tuy rằng hỏi ra miệng, nhưng cũng không phải thật sự muốn Tả Dĩ Uyên trả lời. Cung kính hướng Tả Dĩ Uyên cúi người chào: “Vô luận thế nào, đa tạ ngài đã ưu ái. Vậy, xin hỏi khi nào thì chúng ta sẽ xuất phát?”

    “Hiện tại cậu trở về thu dọn đồ đạc đi.” Tả Dĩ Uyên theo tiết tấu gõ gõ lên bàn trà, phát ra âm thanh ‘cốc cốc’ có quy luật: “Không phải những đồ vật trọng yếu thì đừng mang theo, đến lúc đó tự nhiên sẽ có người mua sắm đồ cho cậu, một giờ sau, chúng ta sẽ xuất phát.”

    “Được, ngài L.” Sở Cảnh cong cong khóe môi: “Tôi ra ngoài trước.” Nói xong, lại hướng Tả Dĩ Uyên lịch sự gật đầu, lập tức xoay người mở cửa, đi ra ngoài.

    Loại đối thoại lịch sự này, còn có loại cảm giác xa cách khi ở chung… Sở Cảnh rũ mắt, lông mi thật dài bao trùm xuống, ở mí mắt lóe một chút bóng tối mờ mịt. Nhưng rồi khóe môi thoáng chốc cong lên, lộ ra một đường cong có chút nguy hiểm… Thật là, khiến người ta khó chịu.

    Nhưng, không sao… Sở Cảnh mỉm cười, anh ấy còn sống, như vậy là tốt rồi. Về phần những thứ khác, cậu còn rất nhiều thời gian để cùng anh ấy một lần nữa trở nên thân mật.

    7 tháng? Không, không được, điều này sao có thể? Thời gian chúng ta bên nhau, xa hơn 7 tháng rất nhiều.

    Thấy Sở Cảnh rời khỏi phòng, Tả Dĩ Uyên mới bật cười mà khẽ cào cào mái tóc có phần rối của mình.

    Vì sao lại chọn cậu à? Ừm, đây đúng là vấn đề đáng để tìm tòi nghiên cứu. Ngoại trừ kỹ thuật đánh bạc không tồi ra, cứng rắn mà nói thì khuôn mặt cùng khí chất của Sở Cảnh thực sự hợp khẩu vị của Tả Dĩ Uyên hắn đi?

    Tả Dĩ Uyên khẽ cười ra tiếng, tao nhã châm một điếu thuốc, không hút, chỉ cười nhạt nhìn điếu thuốc tự thiêu đốt chính mình, sau đó không khí trong phòng thoang thoảng mùi khói thuốc lá.

    Tuy rằng lần này hành trình không hẳn là lâu lắm, nhưng, dẫn một thủ hạ xinh đẹp theo bên người, chắc sẽ rất thoải mái, không phải sao? Tả Dĩ Uyên nhìn khói thuốc lượn lờ trong không khí, ý cười bên môi càng ngày càng đậm. Hơn nữa, lần này người hắn coi trọng, tựa hồ cũng không phải chỉ là một cái bình hoa xinh đẹp.

    Nhớ lại bộ dáng Sở Cảnh vừa rồi không e dè đối diện hắn, Tả Dĩ Uyên cảm thấy bản thân đối với cậu ta hứng thú càng ngày càng nhiều. A, đúng rồi, nghe George nói, cậu nhóc người Trung Quốc kia, dù gì cũng là thiếu gia hắc đạo. Lá gan lớn một chút cũng phải.

    Nhưng xem ra, hành trình sắp tới đây, hẳn sẽ có nhiều điều thú vị hơn tưởng tượng đây. Tả Dĩ Uyên mỉm cười, dập tắt tàn thuốc, sau đó lưu loát đứng dậy.

    “Alo, Chris? Người được chọn đã tìm được. Chuẩn bị ca nô, một giờ sau, tới du thuyền casino đón người…”

    Chương 10: Tả dĩ uyên

    “Boss, Sở đã tới.” Quản lý gõ cửa văn phòng làm việc của George, nhẹ giọng nhắc nhở nói.

    “Sở đã tới sao?” George ngẩng đầu, miệng ngậm điếu xì gà hướng Sở Cảnh nhìn thoáng qua: “Vậy vào đi.”

    “Đúng vậy, Boss.” Sở Cảnh cung kính đi vào bên trong, sau đó dừng lại trước bàn làm việc của George khoảng ba thước. Đây là một khoảng cách khiến người ta cảm thấy thân cận, nhưng lại không thể nào khiến cho đối phương thấy phản cảm, Sở Cảnh vẫn luôn nắm chắc những quy tắc này.

    George phun ra một vòng khói, lại một lần nữa nghiêm túc đánh giá thiếu niên Phương Đông đứng đối diện chính mình. Không thể không nói, hài tử tên Sở Cảnh này quả thật luôn khiến hắn kinh hỉ.

    Trong casino, có thể lưu lại làm nhân viên chia bài, mỗi một người đều thực xuất sắc. Nhưng không thể nghi ngờ, Sở Cảnh ở trong này lại càng ưu tú hơn hẳn. Nhân viên chia bài bình thường tuy rằng đều nắm giữ mọi mánh khóe bài bạc nhưng để nói tới đặc biệt tinh thông thì lại khác nhau. Nhưng Sở Cảnh lại hoàn toàn bất đồng, vô luận là xúc xắc hay Stud poker, Black Jack, thậm chí là Roulette, Baccarat… cậu ta đều chơi thành thần. Mới chỉ ngắn ngủi ba tháng, cậu đã có danh tiếng không nhỏ trong tất cả các casino ở Las Vegas. Ở nơi đây, cơ hồ mọi casino đều biết tới một thiếu niên Phương Đông là thiên tài đánh bạc.

    “Không thể không thừa nhận, Sở, tài đánh bạc của cậu quả thật khiến người ta thực kinh ngạc, nhưng mà…” George lại chậm rãi hút một hơi: “Theo tôi được biết, gia tộc của cậu ở Trung Quốc cũng coi như là thế gia hắc đạo tiếng tăm lừng lẫy, sao cậu một tứ công tử Sở gia lại buông tha cuộc sống nhung lụa trong nhà mà lại đặc biệt chạy tới chỗ tôi làm một nhân viên chia bài nho nhỏ vậy?”

    Đối với việc thân phận bị bại lộ này, Sở Cảnh cũng không quá ngạc nhiên. Dù sao cậu cũng đã dám dùng tên thật, thì ngay từ đầu cậu đã không có ý muốn giấu diếm thân phận mình. Chống lại ánh mắt George, hướng hắn mỉm cười: “Boss, tôi nghĩ ngài biết, tôi ở Sở gia, thân phận cũng không chính thống, tôi không có quyền thừa kế, điều này ai ai cũng biết rõ, đơn thuần làm người thừa kế mà nói, năng lực của tôi không thể nào bì kịp đại ca, cho nên tôi cũng chả ngu ngốc mà đi tranh đoạt làm gì. So với việc ở trong nước vô duyên vô cớ có thể chọc người ta nghi kỵ, còn không bằng ra nước ngoài du ngoạn vui vẻ. Tuy rằng ngài có nghi ngờ, nhưng sự thật chính là như thế, cũng không có âm mưu gì khác.”

    “Về phần tới Las Vegas làm một nhân viên chia bài… điều này ngay từ lần đầu gặp ngài tôi cũng đã nói qua.” Sở Cảnh nhìn George, không nhanh không chậm nói: “Tôi thích công việc này, tôi thích cảm giác thao túng vận mệnh của người khác, tôi thích cảm giác ưu việt nắm chắc phần thắng, chỉ đơn giản như vậy.”

    Tầm mắt George dừng ở vẻ mặt có chút kiêu ngạo của Sở Cảnh, lại phá lệ chói mắt, mãnh liệt hút một hơi xì gà, sau đó đem tàn thuốc dụi lên gạt tàn trên bàn gỗ lim, dập tắt.

    “Một khi đã vậy… tôi cũng không còn băn khoăn gì nữa. Nói thật, tôi quả thực rất thưởng thức cậu.” George đối với cậu âm trầm nở nụ cười: “Vậy, một tuần sau, du thuyền casino sẽ được khai trương, tiệc mừng khai trương, cậu liền đi theo đến đó đi, hảo hảo giúp tôi chống đỡ chút!”

    “Đây là vinh hạnh của tôi, Boss.” Lúc này Sở Cảnh thật sự mỉm cười. Hai mắt cong cong, hình thành một hình bán nguyệt phá lệ xinh đẹp.

    Tuy rằng nói Sở Cảnh cuối cùng cũng như ý nguyện mà được lên chiếc du thuyền casino, nhưng liên tục ngây người trên chiếc du thuyền này hai tháng, Sở Cảnh không thể không thất bại mà thừa nhận, chủ ý ôm cây đợi thỏ này… Thật là hiệu suất quá mức bết bát!

    Lần thứ 2 hỗ trợ nhân viên chia bài mới tới giải quyết rụng một vị khách nhân phiền toái, Sở Cảnh đang chuẩn bị đi về hảo hảo tắm nước ấm và đi ngủ một giấc, nhưng còn chưa đi được vài bước, cậu đột nhiên bị một nhân viên mới vào casino kéo lại.

    “Sở Cảnh.”

    Sở Cảnh nghiêng đầu nhìn người đó, tóc đen, mắt đen, giống cậu đều là người Trung Quốc, cậu nhớ rõ, anh ta hình như… tên là Hứa Phàm?

    Hôm nay vốn không phải là ca làm việc của cậu, nếu không phải anh ta cùng là người Trung Quốc lại còn đang gặp phiền toái, cậu tuyệt đối không lãng phí thời gian của mình.

    “Sao vậy?”

    “Chuyện kia, cảm ơn cậu.” Rõ ràng đã là một nam nhân 23 tuổi lại có thể ngại ngùng tới đỏ cả mặt như thế. Hứa Phàm gãi gãi đầu, có chút ngại ngùng nói: “Lại làm phiền cậu… thực không biết xấu hổ.”

    “Không sao.” Đối với Hứa Phàm, Sở Cảnh không thích cũng không ghét. Chỉ là cảm thấy anh ta rất sạch sẽ, ít nhất trong mắt cậu là vậy, có thể giúp đỡ cũng không thành vấn đề, nhưng đồng dạng, bọn họ lại không phải người cùng một thế giới, đối với Hứa Phàm, cậu vĩnh viễn không có ý kết bạn thâm giao.

    Thấy Sở Cảnh thái độ lãnh đạm, Hứa Phàm cũng không để ý, chẳng qua có chút xấu hổ mà tiếp tục vò đầu bứt tai: “A, đúng rồi, vừa rồi quản lý John nhờ tôi chuyển lời cho cậu, nói là cậu tới phòng khách tầng 3 một chuyến, có một vị khách quan trọng muốn gặp cậu.”

    “Khách nhân?” Sở Cảnh nhíu mi, xoay người đi thẳng lên lầu 3, lâm thời trong đầu đột nhiên hiện lên gì đó, liền cứng nhắc mà dừng bước hỏi lại: “Người khách anh nói, là ai?”

    Hứa Phàm “A” một tiếng, lập tức nghĩ nghĩ, mới nói: “Tôi cũng không rõ lắm nhưng tôi nghe thấy quản lý gọi người đó là ngài L.

    Tả Dĩ Uyên. Sở Cảnh cảm giác tim mình muốn lao ra khỏi lồng ngực, khóe miệng không kiềm chế được mà cong cong, con ngươi tối nghĩa không rõ… Rốt cục, cũng tới lúc được gặp nhau.

    “Sở Cảnh, cậu làm sao vậy? Có gì không đúng sao?” Hứa Phàm mẫn cảm nhận thấy thái độ Sở Cảnh khá kì quặc, nhất thời cũng không nghĩ ra cái gì khác, chỉ có thể có chút lo lắng cau mày nhìn Sở Cảnh.

    “Không, không có gì. Tôi rất tốt.” Sở Cảnh cười khẽ, rồi dời tầm mắt sang Hứa Phàm.

    Vô luận nhìn mấy lần, Sở Cảnh cũng không khỏi cảm thán, đúng là một nam nhân sạch sẽ. Vô luận trọng sinh mấy lần, cậu đều nghĩ anh ta luôn thanh tịnh như vậy, cho dù cậu thực sự là một thiếu niên không rành thế sự, nhưng linh hồn lại đã sớm không sạch sẽ bất kham.

    “Hứa Phàm, anh rất thiếu tiền sao?” Sở Cảnh hỏi.

    “A….” Hứa Phàm có hút không hảo ý mà khẽ rụt cổ lại: “Trong nhà đã từng vay nặng lãi… còn thiếu một chút. Nếu theo tình hình hiện tại thì, chỉ cần làm hết tháng này là có thể trả hết nợ.”

    “Kỹ thuật đánh bạc của anh coi như không tồi, vì sao không đánh bạc một phen?” Sở Cảnh hỏi.

    “Đánh bạc? Không được, mẹ tôi đã bắt tôi phải thề, đời này nhất quyết không được đi đánh bạc. Nhà của tôi đã bị hủy một lần vì bài bạc rồi, không thể tiếp tục sai lầm.” Hứa Phàm cười cười: “Lại nói, tôi cũng không thích đánh bạc, tôi thích nhiếp ảnh hơn. Chờ làm xong tháng này, tôi sẽ về Trung Quốc tiếp tục học tiếp, ừm… là khoa nhiếp ảnh.”

    “Thế rất tốt.” Sở Cảnh cũng cười, vươn tay vỗ vai Hứa Phàm: “Vậy, chúc anh may mắn. kiên trì một chút, còn không tới một tháng nữa, đừng để lạc đường… Nơi đây, không thích hợp với anh.”

    “Tôi biết rồi.” Hứa Phàm gật đầu.

    Sở Cảnh xoay người vươn tay về sau vẫy vẫy chào Hứa Phàm rồi nâng bước đi lên cầu thang.

    “Còn nữa, Sở Cảnh….” Sau lưng, thanh âm Hứa Phàm xuyên qua đám người truyền tới: “Cậu… cậu cũng phải cố lên.”

    Sở Cảnh cước bộ hơi dừng trong chớp mắt, lại lập tức khôi phục tiết tấu ban đầu.

    Khóe miệng hơi gợi lên, vươn tay nhẹ nhàng gõ lên tấm ván cửa không quá dày… Cố lên? Đương nhiên rồi! Con đường của cậu, cậu vẫn luôn kiên trì, lúc này đây, tuyệt đối, tuyệt đối không được lạc đường!

    CHƯƠNG 10: GẶP LẠI

    Mở cửa bước vào trong phòng, Sở Cảnh nâng mắt lên, giây đầu tiên nhìn thấy một nam nhân đang ngồi trên ghế sa lông, không chút để ý mà nói chuyện với George.

    Nam nhân máu lai thực tuấn mỹ. Ngũ quan khắc sâu, đường cong gương mặt hoàn hảo, mái tóc đen ngắn có vẻ hơi hỗn độn nhưng lại càng tăng thêm cảm giác hấp dẫn ánh nhìn. Đôi mắt nhìn như vô hại nhưng luôn giấu diếm hương vị nguy hiểm. Hắn gợi cảm đủ để cho mọi cô gái thậm chí cả thục nữ quý tộc cũng phải điên cuồng vì hắn.

    Tuy rằng giờ phút này, hắn đang ngồi, nên không thể nhìn rõ vóc dáng người hắn, nhưng Sở Cảnh biết, nam nhân này có thân thể sắc bén cỡ nào, sức bật cường đại tựa như một con báo đang vận sức chờ phát động, nguy hiểm mà mê người.

    Một nam nhân như vậy, trời sinh chính là khiến người ta đố kỵ. Sở Cảnh rũ mắt xuống, không dám nhìn, cậu sợ nếu tiếp tục nhìn, cậu sẽ lại làm ra một hành động thất lễ nào đó.

    Nhưng nam nhân này đã từng vì cậu mà chết, cậu đến bây giờ vẫn còn có thể nhớ rõ tình hình khi đó.

    Khi hắn lâm vào hấp hối, còn nắm chặt tay cậu, nói với cậu, cậu là nam nhân hắn yêu suốt đời. Bây giờ hắn đang sống, còn hảo hảo nguyên vẹn ở trước mặt cậu. Điều này khiến cậu vô cùng cảm kích Thượng đế.

    “Ngài L, cậu ấy chính là Sở Cảnh.” George vươn tay chỉ Sở Cảnh đang đi tới chỗ bọn họ, khẽ cười một tiếng nói: “Sao? Ngài xác định là cậu ấy?”

    Tả Dĩ Uyên cao thấp đánh giá Sở Cảnh một lần, sau đó quay sang gật đầu với George nói: “Tôi xác định, chính là cậu ấy, nhưng mà, chỉ sợ ngài George không chịu bỏ những thứ mình yêu thích.”

    “A, tôi đây ngược lại không có gì, ngài cũng biết đấy, điều kiện ngài đưa ra phi thường… Đúng vậy, phi thường phong phú. Chẳng qua, ý kiến cuối cùng, còn phải xem ý của Sở thế nào. Dù sao… cậu ấy ở chỗ của tôi, cũng chỉ ký hợp đồng một năm.” George hút một hơi xì gà, âm trầm cười nói.

    “Vậy, có thể để tôi nói chuyện riêng với cậu Sở đây được không?” Tả Dĩ Uyên khẽ cười hỏi.

    “Đương nhiên có thể.” George không hề gì nhún vai: “Thời gian còn lại là của hai người, tôi ra ngoài trước.”

    “Đa tạ.” Tả Dĩ Uyên thản nhiên hướng George gật đầu.

    “Hắc, anh bạn, làm tốt lắm, vị này là một đại khách hàng của chúng ta.” George vươn tay vỗ vai Sở Cảnh, rồi lập tức cười lớn ra khỏi phòng.

    “Sở Cảnh phải không?” Tả Dĩ Uyên bán nâng đầu, dù bận vẫn ung dung nhìn người đứng trước mặt mình, một thiếu niên xinh đẹp chỉ an an tĩnh tĩnh mỉm cười.

    Không thể phủ nhận, là một thiếu niên phi thường xinh đẹp. Tả Dĩ Uyên hai tay giao nhau, thân mình tùy ý dựa vào thành ghế sa lông, trong mắt lộ ra một tia hứng thú. Dựa theo tỉ lệ dáng người phương Đông xem ra, thiếu niên trước mắt cao gần 1m8 thuộc dạng cao gầy. Hiện giờ cơ thể bị bộ đồng phục nhân viên bao trọn lấy, nhìn lại càng đơn bạc mảnh khảnh, nhưng thêm một phần cân xứng. Bộ chế phục tỉ mỉ khiến cậu ấy thậm chí càng thêm hấp dẫn.

    Tả Dĩ Uyên hơn nữa càng thích đôi mắt Sở Cảnh.

    Thật sự là một đôi mắt tràn ngập mị lực. Đôi mắt của Sở Cảnh rất hiếm gặp, đó là một đôi mắt thuần màu đen, cực độ ít người có màu mắt như vậy, cho dù là người Châu Á, đại đa số đều có thiên hướng màu mắt nâu đậm chứ không phải thuần đen. Đôi mắt Sở Cảnh là loại đen quá mức thuần khiết, tựa như động sâu không thấy đáy, quả thực tựa như muốn hút luôn con người ta vào đó. Người thực quả nhiên so với xem qua camera càng có mị lực.

    Tả Dĩ Uyên cảm giác mình vớ được bảo vật, khẽ cười cười, Tả Dĩ Uyên dùng tiếng Trung nói chuyện với Sở Cảnh: “Cậu đến từ Trung Quốc? Lại nói tiếp, tôi với cậu cũng có chút duyên phận. Mẹ tôi là người Trung Quốc, ừm, đó thực sự là một quốc gia rất đẹp.”

    Sở Cảnh cũng cười, từ chối cho ý kiến mà liếc nhìn Tả Dĩ Uyên, lập tức nói: “Đúng vậy, rất đẹp, có lẽ về sau nếu có cơ hội tôi sẽ mời ngài L tới Trung Quốc hảo hảo du ngoạn một chuyến.” Nói tới đây, Sở Cảnh dừng lại một chút, rồi mới tiếp tục nói: “Không thể không nói, ngài L, tiếng Trung của ngài thập phần chuẩn xác.”

    Tả Dĩ Uyên buông tay, bất đắc dĩ nói: “Đây là kết quả của việc giáo dục từ nhỏ tới lớn của gia mẫu.” Nâng mắt liếc nhìn Sở Cảnh một cái, chậm rãi nói: “Nhưng chỉ tiếc rằng, sau khi gia mẫu qua đời, cũng rất ít khi dùng tiếng Trung để nói chuyện với người khác. Hôm nay được nói chuyện với cậu khiến tôi có chút cảm giác hoài niệm. Hẳn là nên cám ơn cậu mới phải, Sở Cảnh.”

    “Đây là vinh hạnh của tôi.” Sở Cảnh khom người.

    “Vậy không biết, về sau tôi còn có vinh hạnh có thể tiếp tục nói chuyện với cậu nữa hay không?” Tầm mắt Tả Dĩ Uyên khóa lại trên gương mặt không kiêu ngạo không sủng nịnh, mà lại chu toàn nói chuyện với mình, một khuôn mặt thiếu niên bình tĩnh tự nhiên, tăng thêm vài phần hứng thú dày đặc.

    “Không biết ý ngài L là…” Sở Cảnh khẽ nghiêng đầu chống lại tầm mắt Tả Dĩ Uyên.

    “Cậu ở đây ký hợp đồng 1 năm với George, hiện tại đã được 5 tháng, vậy chỉ còn 7 tháng là chấm dứt hợp đồng.” Tả Dĩ Uyên không nhanh không chậm lên tiếng: “Mà tôi hiện tại có một việc quan trọng, chính là đang tìm một nhân viên chia bài xuất sắc. Như cậu đã thấy, người tôi chọn là cậu.”

    “Cho nên, 7 tháng hợp đồng còn lại, đã bị Boss chuyển giao cho ngài?” Sở Cảnh nhẹ giọng mở miệng, đôi lông mày cong vút rũ xuống che khuất những lưu chuyển trong mắt, cũng vừa kịp che đi sắc thái mưu kế được thực hiện của Sở Cảnh.

    “Phải, chính là như vậy.” Tả Dĩ Uyên đánh giá Sở Cảnh khuôn mặt vẫn như trước không có biểu tình dao động gì, nghiền ngẫm nói: “Đương nhiên, kỳ thật cũng không cần tới 7 tháng. Cậu chỉ cần đi theo tôi một chuyến tới Tam giác Vàng, xong việc thì nhiệm vụ của cậu hoàn thành. Về phần tiền lương của cậu, tự nhiên sẽ không ít… Nếu sau này cậu còn muốn trở lại công tác, tôi đương nhiên sẽ thay cậu hoàn thành tâm nguyện. Thế nào? Sở Cảnh, cậu đồng ý nhận không?”

    Sở Cảnh nghe vậy khẽ nhếch môi, giương mắt nhìn Tả Dĩ Uyên: “Ngài L đã ra điều kiện hậu hĩnh như vậy…. Sở Cảnh sao có thể không nhận được? Nhưng mà, tôi có chút ngạc nhiên. Ngài L, không nói tới ở Las Vegas nhiều sòng bạc như vậy, ngay cả ở trên chiếc du thuyền casino này, cũng có hơn một chục nhân viên chia bài xuất sắc, không biết, ngài vì sao lại chọn tôi?”

    Lời này Sở Cảnh tuy rằng hỏi ra miệng, nhưng cũng không phải thật sự muốn Tả Dĩ Uyên trả lời. Cung kính hướng Tả Dĩ Uyên cúi người chào: “Vô luận thế nào, đa tạ ngài đã ưu ái. Vậy, xin hỏi khi nào thì chúng ta sẽ xuất phát?”

    “Hiện tại cậu trở về thu dọn đồ đạc đi.” Tả Dĩ Uyên theo tiết tấu gõ gõ lên bàn trà, phát ra âm thanh ‘cốc cốc’ có quy luật: “Không phải những đồ vật trọng yếu thì đừng mang theo, đến lúc đó tự nhiên sẽ có người mua sắm đồ cho cậu, một giờ sau, chúng ta sẽ xuất phát.”

    “Được, ngài L.” Sở Cảnh cong cong khóe môi: “Tôi ra ngoài trước.” Nói xong, lại hướng Tả Dĩ Uyên lịch sự gật đầu, lập tức xoay người mở cửa, đi ra ngoài.

    Loại đối thoại lịch sự này, còn có loại cảm giác xa cách khi ở chung… Sở Cảnh rũ mắt, lông mi thật dài bao trùm xuống, ở mí mắt lóe một chút bóng tối mờ mịt. Nhưng rồi khóe môi thoáng chốc cong lên, lộ ra một đường cong có chút nguy hiểm… Thật là, khiến người ta khó chịu.

    Nhưng, không sao… Sở Cảnh mỉm cười, anh ấy còn sống, như vậy là tốt rồi. Về phần những thứ khác, cậu còn rất nhiều thời gian để cùng anh ấy một lần nữa trở nên thân mật.

    7 tháng? Không, không được, điều này sao có thể? Thời gian chúng ta bên nhau, xa hơn 7 tháng rất nhiều.

    Thấy Sở Cảnh rời khỏi phòng, Tả Dĩ Uyên mới bật cười mà khẽ cào cào mái tóc có phần rối của mình.

    Vì sao lại chọn cậu à? Ừm, đây đúng là vấn đề đáng để tìm tòi nghiên cứu. Ngoại trừ kỹ thuật đánh bạc không tồi ra, cứng rắn mà nói thì khuôn mặt cùng khí chất của Sở Cảnh thực sự hợp khẩu vị của Tả Dĩ Uyên hắn đi?

    Tả Dĩ Uyên khẽ cười ra tiếng, tao nhã châm một điếu thuốc, không hút, chỉ cười nhạt nhìn điếu thuốc tự thiêu đốt chính mình, sau đó không khí trong phòng thoang thoảng mùi khói thuốc lá.

    Tuy rằng lần này hành trình không hẳn là lâu lắm, nhưng, dẫn một thủ hạ xinh đẹp theo bên người, chắc sẽ rất thoải mái, không phải sao? Tả Dĩ Uyên nhìn khói thuốc lượn lờ trong không khí, ý cười bên môi càng ngày càng đậm. Hơn nữa, lần này người hắn coi trọng, tựa hồ cũng không phải chỉ là một cái bình hoa xinh đẹp.

    Nhớ lại bộ dáng Sở Cảnh vừa rồi không e dè đối diện hắn, Tả Dĩ Uyên cảm thấy bản thân đối với cậu ta hứng thú càng ngày càng nhiều. A, đúng rồi, nghe George nói, cậu nhóc người Trung Quốc kia, dù gì cũng là thiếu gia hắc đạo. Lá gan lớn một chút cũng phải.

    Nhưng xem ra, hành trình sắp tới đây, hẳn sẽ có nhiều điều thú vị hơn tưởng tượng đây. Tả Dĩ Uyên mỉm cười, dập tắt tàn thuốc, sau đó lưu loát đứng dậy.

    “Alo, Chris? Người được chọn đã tìm được. Chuẩn bị ca nô, một giờ sau, tới du thuyền casino đón người…”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc