Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc

    Chương 11: Đi đông nam á

    “Cho nên nói, nhiệm vụ lần này của tôi là đi cùng ngài tới gặp trùm thuốc phiện Kuno ở Tam Giác Vàng?” Trên máy bay, Sở Cảnh nghiêng đầu nhìn Tả Dĩ Uyên ngồi bên cạnh mình, gương mặt thản nhiên tự đắc đọc báo, nhẹ giọng hỏi.

    “Thuận tiện, còn muốn đánh cuộc nho nhỏ một chút.” Tả Dĩ Uyên mỉm cười với Sở Cảnh, đôi con ngươi nâu sậm khẽ lưu chuyển: “Chẳng qua, ván cược này tôi nhất định phải thắng, thế nào, có nắm chắc không?”

    Sở Cảnh cong môi lên, đáp lại nụ cười của Tả Dĩ Uyên: “Trong phương diện này, L tiên sinh, tôi nghĩ, ngài có thể tin tưởng tôi.”

    “Đương nhiên.”

    Sau khi máy bay riêng của Tả Dĩ Uyên tiến vào phạm vi thế lực của Kuno, liền theo dự kiến mà bị người phong tỏa. Dẫn theo Sở Cảnh và bọn Chris chậm rãi từ trên máy bay đi xuống, nhìn một hàng vệ sỹ hắc y đứng xung quanh, Tả Dĩ Uyên nhịn không được cười ra tiếng.

    “Nhiều năm không gặp, Kuno vẫn thích cho thủ hạ ăn diện như vậy?” Tả Dĩ Uyên cười với đám vệ sỹ, một người là đầu lĩnh đi ra tiếp đón: “Mười năm như một thưởng thức thấp kém… hay là, Kuno đã rơi vào thời kì phải cắt xén tiền lương của thủ hạ rồi? Kỳ Khoa, cậu thật sự không tính toán đổi sang giúp tôi sao? Đừng nói một năm mấy bộ quần áo mới mà tiền lương cũng không ít đâu.”

    Kỳ Khoa nghe Tả Dĩ Uyên nói trong lòng nổi lên tức giận, nhưng trên mặt biểu tình trong khoảnh khắc thoạt nhìn cũng không được tốt lắm. Tay phải theo bản năng đụng tới túi quần bên phải, nhưng động tác còn chưa kịp làm, chợt nghe Tả Dĩ Uyên ở đối diện đột nhiên nở nụ cười ra tiếng, ôn hòa nói: “Nha, chẳng những mấy quần áo này trăm năm không đổi kiểu, tựa hồ súng ống cũng không được cấp mới thì phải? Chậc chậc, Kỳ Khoa, có cần… tôi tặng cậu một khẩu mới không?”

    Trong lòng Kỳ Khoa ngưng một chút, ngẩng đầu nhìn Tả Dĩ Uyên thong dong thản nhiên nhìn mình, lập tức mồ hôi lạnh chảy dài trên trán.

    Là hắn rất thiếu kiên nhẫn…. Trước mặt nam nhân này, ngay cả lão đại Kuno cũng không dám trực diện đối đầu, L – nhân vật làm giàu từ súng ống đạn dược, hiện giờ ngay cả Interpol, thậm chí cả hắc đạo cũng phải nể hắn ba phần. Dám ở trước mặt hắn đả thương người…

    Cố áp chế nội tâm nghĩ mà sợ, Kỳ Khoa cũng không dám nói thêm gì nữa, chỉ là nhanh chóng cúi đầu nói lại những lời Kuno đã phân phó: “Ngài L, lão đại không đùa giỡn với cấp dưới, chặn lại máy bay của ngài cũng là bất đắc dĩ. Lão đại Kuno của chúng tôi ở đây đã ra quy định, vô luận là ai, chỉ cần tiến vào địa bàn của chúng tôi, thì không cho phép bất cứ phương tiện lớn gì kể cả máy bay riêng di chuyển. Đó cũng là vì an toàn …. Ngài cũng hiểu mà, nếu hôm nay chúng tôi vì ngài L mà phá vỡ quy củ của lão đại, thì từ nay về sau chúng tôi sẽ không sống yên ở đây được.”

    “Đương nhiên, tôi đương nhiên có thể hiểu.” Tả Dĩ Uyên cười cười khoát tay: “Cho nên, cậu thấy đấy, tôi cũng đã xuống dưới, không phải sao? Được rồi, Kỳ Khoa, đừng nhiều lời nữa, dẫn tôi tới gặp lão đại của các người đi. Ngồi trên máy bay lâu như vậy, tôi hiện tại chỉ muốn tìm một chỗ hảo hảo nghỉ ngơi trong chốc lát. Đúng rồi, nơi này của các người có phòng nghỉ chứ?”

    “Đó là đương nhiên.” Kỳ Khoa lập tức gật đầu, rồi xoay người đi trước dẫn đường, dẫn đoàn người Tả Dĩ Uyên tới chiếc Hummer, vươn tay giúp đỡ Tả Dĩ Uyên mở cửa xe, đứng ở bên ngoài cung kính nói: “Biết ngài muốn tới, Kuno lão đại đã phân phó chuẩn bị phòng ở xong xuôi, hiện giờ lão đại đang ở tổng bộ đợi ngài đại giá.”

    Đoàn người lục tục lên xe, Kỳ Khoa đang chuẩn bị ngồi vào ghế lái, thì lúc này, Chris vẫn đứng ngoài đột nhiên vươn tay ra, kéo Kỳ Khoa hướng ra ngoài một chút, sau đó lập tức chui vào trong xe, chặt chẽ chiếm lấy vị trí ghế lái.

    “Cậu làm vậy là có ý gì?” Kỳ Khoa bị động tác bất ngờ của Chris làm cho kinh ngạc không kịp đề phòng, đợi sau khi hồi phục tinh thần lại, cũng đã thấy chiếc xe đã ngồi kín chỗ. Tức giận nhíu nhíu mày, nhưng anh ta cũng không dám chống lại Chris: “Cậu căn bản không biết đường tới tổng bộ của chúng tôi…”

    Chris lãnh đạm liếc mắt nhìn Kỳ Khoa, không hề gì mà nhún vai: “Chỉ là trên xe không còn chỗ trống.”

    “Cậu có thể đổi sang xe khác!” Kỳ Khoa lập tức nói.

    “Làm vệ sỹ, lại có thể cùng ông chủ mình tách ra? Anh thật sự cho rằng làm như vậy là thích hợp?” Chris nhìn Kỳ Khoa ánh mắt bất khả tư nghị: “Có cấp dưới như anh, lão đại các người đến bây giờ vẫn có thể bình an, không thể không khen ngợi, thật sự là kì tích.”

    Kỳ Khoa một thoáng sửng sốt, mới hiểu được Chris đang mỉa mình, gương mặt hết đen lại đỏ, hết trắng lại xanh, đúng thực là đủ loại màu sắc.

    Ngồi ở ghế sau, Tả Dĩ Uyên hứng thú nhìn cuộc đối thoại của cả hai, sau đó mới khẽ ho nhẹ một tiếng, giương mắt nhìn Kỳ Khoa, chậm rãi nói: “Yên tâm đi, mặc dù không biết đường, nhưng chúng tôi cũng không lạc được… Không phải có các cậu đi trước dẫn đường sao?”

    “Nhưng mà…”

    “Không cần nói nữa, tôi không có thói quen cho người khác lái xe cho tôi.” Tả Dĩ Uyên tựa tiếu phi tiếu nói: “Tôi còn thấy, là người nhà lái xe càng vững chắc hơn một chút, Kỳ Khoa cậu nói xem đúng không? Lão đại nhà các cậu hẳn cũng đồng ý với tôi đi?”

    Kỳ Khoa thấy thái độ Tả Dĩ Uyên đã xác minh, lập tức cũng không còn dây dưa nữa, chỉ có thể cắn răng đáp ứng Tả Dĩ Uyên một câu, sau đó nhanh chóng đi lên một chiếc xe khác, rất nhanh ngồi vào ghế sau, lập tức ra lệnh cho đoàn xe lăn bánh.

    Chris thấy thế, cũng lưu loát mà nhấn chân ga đi theo.

    “Cậu đang nhìn cái gì vậy?” Đuổi được Kỳ Khoa đi, hiện tại đang chuẩn bị nhắm mắt dưỡng thần trong chốc lát, nhưng không đợi nguyện vọng được thực thi, lại thấy Sở Cảnh ngồi bên cạnh nghiêng đầu, trợn tròn mắt, nháy cũng không nháy nhìn mình.

    “Không có gì.” Sở Cảnh cong môi, khẽ cười: “Chỉ là đột nhiên thấy ngài L… thật sự là một người thú vị.”

    “Thú vị?” Tả Dĩ Uyên nhíu mày, hắn chưa bao giờ nghĩ từ này cư nhiên có một ngày còn được áp dụng ở trên người hắn.

    “Có lẽ….” Sở Cảnh vừa chuẩn bị nói gì đó, nhưng còn chưa đợi cậu nói hết câu, chiếc xe đã mãnh liệt chấn động một cái. Không hề nghi ngờ, sự chấn động này trực tiếp liên lụy tới những người ngồi trong xe.

    Tả Dĩ Uyên vươn tay mạnh mẽ ôm Sở Cảnh ổn định lại thân thể, hắn không rõ ràng nhíu mi, ngẩng đầu hỏi Chris đang lái xe: “Làm sao vậy?”

    Chris lập tức trả lời: “Không có gì, Boss, bất quá chỉ là mấy con sâu lông đùa dai thôi. A, Kuno vẫn thích chơi đòn phủ đầu kiểu này… Boss à, ngài cùng Sở hảo hảo nghỉ ngơi trong chốc lát, tôi nghĩ, tôi nên giáo huấn mấy con sâu lông này một chút, rốt cuộc thế nào mới là chân chính lái xe.”

    “Được rồi, tùy cậu.” Tả Dĩ Uyên hiểu rõ gật đầu, nghiêng đầu nhìn Sở Cảnh, trong mắt mang theo tiếu ý hỏi: “A Cảnh, có lẽ tôi nên nhắc nhở cậu một câu…. Cậu không say xe chứ?”

    “Đương nhiên.” Sở Cảnh nhất thời cũng hiểu được, không dấu vết mà quét mắt liếc nhìn bóng dáng Chris, khóe môi cong cong. Cậu vẫn còn nhớ, Chris đệ nhất tâm phúc của Tả Dĩ Uyên, đã từng tùy hứng chơi đùa mà tham gia đua xe tốc độ, hình như còn lấy được quán quân đua xe cấp thế giới thì phải?

    Ý cười càng sâu, Sở Cảnh nhìn Tả Dĩ Uyên, nhẹ giọng bổ sung: “Xin mời, tận tình phát huy.”

    Chương 12: Tuân thủ luật pháp

    Khi tới tổng bộ, Sở Cảnh rõ ràng nhìn thấy Kỳ Khoa cầm đầu một đám hắc y nhân biểu tình không thể nào nói là tốt đẹp được. Đương nhiên, nếu ngươi không vừa bị người ta áp chế…… nhất là khi ngươi vốn hy vọng mình có thể chèn ép được người ta, đến cuối cùng lại bị người phản công trở về, sau đó còn bị hành một hồi sinh tử siêu tốc, thế mới nói sắc mặt của ngươi dù có muốn cũng không tốt được.

    “Một chiếc Hummer tốt như vậy cũng bị vỡ thành cái dạng này.” Tả Dĩ Uyên cười khẽ đi theo sau Kỳ Khoa, thấp giọng cùng Chris nói chuyện với nhau: “Chris, không thể không nói, cậu thật sự rất thô lỗ.”

    Chris nhún vai, ngữ điệu một mảnh oán giận: “Boss, cũng không thể trách tôi, ngài cũng biết mà, là bọn họ tự đụng vào nhau đấy chứ…. Aiz, tôi đến giờ cũng không thể hiểu được bọn họ rốt cuộc đi kiểu gì mới đâm vào nhau được như vậy.”

    Tả Dĩ Uyên nghe vậy tạm dừng một chút, sau đó mới khẽ thở dài mà nói: “Chris, cậu biết rõ tình huống vừa rồi cũng rất khó khăn đi. Mặc dù bọn họ đã sinh hoạt ở trong giới khá lâu, theo lý thuyết thì hẳn phải tự biết cách tránh đi nguy hiểm…. Nhưng mà, chuyện gì cũng phải có chuyện ngoài ý muốn không phải sao? Cậu không thể yêu cầu mỗi người đều phải giống như cậu, đều có kỹ thuật và thủ đoạn lái xe hạng nhất như vậy chứ.”

    “Đúng rồi, Boss, tôi sẽ tự kiểm điểm lại bản thân.” Chris gật gật, nghiêng đầu liếc nhìn sang Sở Cảnh bên cạnh, chớp chớp mắt vô tội nói: “Sở, sao cậu không nói gì?”

    Sở Cảnh cười cười: “Tôi chỉ đang cầu nguyện thôi.”

    “Cái gì?” Chris nghe không hiểu.

    “Tôi đang cảm tạ thượng đế, may mắn vừa rồi là anh lái xe cho chúng tôi.” Sở Cảnh như trước cười mỉm: “Nếu không phải do anh ngay từ đầu kiên quyết, Chris, tôi hoàn toàn không thể tưởng tượng được chiếc Hummer vừa rồi chúng ta ngồi có phải sẽ biến thành một bộ dạng như thế kia hay không. Chris, anh có biết, cú va chạm kịch liệt vừa rồi… quả thực là cực kì không xong. Nhưng đáng ăn mừng là, xe của Kỳ Khoa cũng chỉ đụng vào thân cây… nếu đổi thành một bức tường… vậy kết quả càng không thể tưởng tượng được, cho nên, chúng ta hẳn nên phải cảm ơn mới đúng.”

    Chris nghe Sở Cảnh nói vậy, trừng mắt nhìn, lại trừng mắt nhìn, thẳng tới khi nghe được Tả Dĩ Uyên ức chế không được mà khẽ cười ra tiếng sau đó mới lắc lắc đầu mấy cái mới hiểu được.

    Liếc nhìn sang Kỳ Khoa vẫn đang đen mặt, lại nhìn Sở Cảnh treo ý cười thản nhiên, gương mặt vô tội đến gần như vô hại, sau đó yên lặng, yên lặng cúi đầu.

    Nguyên lai, đáng sợ nhất vĩnh viễn là loại người thoạt nhìn cực kỳ thiên chân vô tà sao? Chris ở trong lòng thổn thức.

    Đoàn người ở trong tổng bộ phải thông qua các trạm kiểm tra gắt gao, rốt cục mới gặp được Kuno. Chờ đến khi chân chính gặp mặt, đối với Tả Dĩ Uyên vừa tới, Kuno ngược lại thay đổi biểu hiện so với lúc ban đầu sai khiến Kỳ Khoa gây khó dễ, ngược lại trở nên nhiệt tình hiếu khách hơn bao giờ hết.

    “Ai nha, L, sao giờ mới đến? Tôi cũng đã đợi rất lâu!” Kuno vẻ mặt tươi cười từ trong phòng khách đi ra chào đón, cười lớn vươn tay vỗ vỗ bả vai Tả Dĩ Uyên: “Ha ha, L, vài năm không gặp, tiểu tử cậu thật sự bản lĩnh càng ngày càng lớn, trước đó vài ngày nghe nói cậu còn hợp tác với Rendia, một phát diệt trừ gia tộc Matada? Đó là một đại gia tộc…. Chỉ sợ hiện tại trong giới, trừ bỏ gia tộc Prora của Rendia ra thì không còn ai có thể sánh với địa vị của cậu nữa rồi!”

    Tả Dĩ Uyên cũng cười, đối với việc Kỳ Khoa làm chậm trễ hành trình cũng không đề cập tới: “Lời này của Kuno đại ca sai rồi… Gia tộc Matada rõ ràng là do Interpol giải quyết, đâu hề có liên quan gì tới tôi cùng Rendia? Về phần địa vị trong giới…. Kuno đại ca ngồi ở vị trí này cũng hiểu được, mấy thứ này, cũng chỉ là do người khác thuận miệng nói thôi, tôi đảm đương không nổi. Dù sao, nói không chừng khi nào đó thì…. Ah, còn nữa, Kuno đại ca, tôi vẫn luôn là một công dân tốt tuân thủ luật pháp đó.”

    Kuno vẫn luôn tỏ ra hứng thú đứng đối diện nghe Tả Dĩ Uyên nói chuyện, nhưng Sở Cảnh đứng bên cạnh vô ý thấy được, khi Kuno nghe Tả Dĩ Uyên nói tới việc mình ‘tuân thủ luật pháp’, khuôn mặt tươi cười nhiệt tình trên mặt Kuno trong nháy mắt đông cứng lại, khóe môi nhếch một cái, lập tức lại bất động thanh sắc mà hạ xuống.

    “Được rồi, được rồi, L lão đệ, ngươi tự mình từ nước Mỹ xa xôi chạy tới, dọc đường đi hẳn cũng mệt mỏi rồi?” Kuno bán nghiêng mình, nhường đường cho đoàn người Tả Dĩ Uyên: “Tôi đã sớm sai người chuẩn bị sẵn bữa tối phong phú, L lão đệ, cậu hảo hảo nếm thử mỹ thực ở chỗ chúng tôi xem, tuyệt đối không cùng cảm giác như bánh mì sữa bên chỗ các cậu đâu!” Kuno cười nói: “Sau khi ăn xong, tôi cũng đã chuẩn bị xong phòng ở cho các cậu hảo hảo nghỉ ngơi một đêm, có chuyện gì, chúng ta ngày mai hẵng nói!”

    “Như vậy, tôi đây liền cung kính không bằng tuân mệnh.” Tả Dĩ Uyên nhướn mày, hướng vệ sỹ của mình ra hiệu một ánh mắt, rồi dẫn theo Sở Cảnh và Chris đi theo Kuno tới phòng ăn.

    Trên bàn cơm, song phương nói chuyện với nhau coi như vui vẻ, một bữa cơm cả khách và chủ đều tỏ ra vui thích. Ít nhất, ở mặt ngoài xem ra tuyệt đối là như thế.

    Cơm no rượu say xong, Kuno quét mắt liếc nhìn Chris và Sở Cảnh ngồi hai bên Tả Dĩ Uyên, nổi lên tâm tư thích đùa giỡn: “L lão đệ, tôi biết Chris vẫn luôn là thủ hạ đắc lực nhất của cậu, vậy còn, vị tiểu bằng hữu xinh đẹp bên cạnh cậu thì sao? Cũng là nhân tài cậu mới đào ra sao? Hay là….”

    Tả Dĩ Uyên cùng Sở Cảnh liếc mắt nhìn nhau một cái, Sở Cảnh lập tức hiểu được ý của Tả Dĩ Uyên, nghiêng mình thoáng tựa đầu lên bả vai Tả Dĩ Uyên, tựa tiếu phi tiếu nhìn Kuno, một lát sau mới chậm rì rì nhẹ giọng nói: “Kuno đại ca… cảm thấy sao?”

    Tầm mắt Kuno dừng trên khuôn mặt tuấn tú của Sở Cảnh thật lâu, từ từ trong ánh mắt mới chậm rãi hiện ra một loại cảm giác bừng tỉnh đại ngộ. Quay đầu một lần nữa nhìn sang Tả Dĩ Uyên, Kuno cười có chút ái muội: “Tôi nói khó trách, cậu lần này dẫn theo một cậu bé phương Đông xinh đẹp như vậy tới đây, thì ra là thế… Tôi nói L lão đệ, cậu diễm phúc thật lớn. Nhưng mà cậu quang minh chính đại mang người ta ra ngoài, cậu chẳng lẽ không sợ Rendia ghen sao? Mọi người đều cho rằng cậu và Rendia là một cặp xứng đôi đó.”

    Tả Dĩ Uyên từ chối cho ý kiến chỉ mỉm cười, vươn tay vuốt ve tóc Sở Cảnh một cái, sau đó thuận thế trượt xuống, ở sau gáy cậu khẽ nhéo một chút. Vừa lòng nhìn thân thể Sở Cảnh bởi vì động tác của mình mà khẽ co rụt lại, sau đó làm như không có việc gì chống lại tầm mắt hơi chút tức giận của cậu bắn tới.

    Nụ cười trên môi Tả Dĩ Uyên sâu hơn chút, từ khi ngồi trên chiếc du thuyền casino, lần đầu thấy ánh mắt của thiếu niên phương Đông này, hắn đã muốn làm như vậy rồi. Tả Dĩ Uyên tâm tình khoái trá, hiện tại đã đắc thủ, ừm, cảm giác thật sự so với trong tưởng tượng còn tốt hơn. Phản ứng của Sở Cảnh…. không thể không nói quả thật quá đáng yêu.

    Kuno thu những động chạm qua lại giữa Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh vào trong mắt, cảm thấy lại là một phen cân nhắc. Trong giới ai ai cũng biết, đối tượng kết giao với Tả Dĩ Uyên vẫn luôn không chỉ giới hạn dừng ở nữ giới, nhưng nếu thật sự được hắn công nhận là tình nhân thì ít ỏi đến khó có thể đếm được. Hiện tại, từ biểu hiện của Tả Dĩ Uyên, xem ra hắn gián tiếp thừa nhận thân phận của cậu thiếu niên này.

    Kuno không dấu vết lén đánh giá Sở Cảnh một phen, yên lặng tính toán: vị thiếu niên phương Đông này bộ dạng cũng tính là xinh đẹp, nhưng tuổi tác thoạt nhìn không lớn lắm, hẳn là kinh nghiệm trải đời vẫn chưa nhiều. Như vậy, nếu từ trên người thiếu niên này mở ra một hướng đột phá mới, nói không chừng có thể cùng Tả Dĩ Uyên hợp tác, còn có hy vọng…..

    Chương 13: Dự mưu

    “Vừa rồi cậu phản ứng không tồi.” Nhàn nhã đứng trong căn phòng Kuno cố ý vì hắn mà chuẩn bị, Tả Dĩ Uyên đánh giá chung quanh bố trí xa hoa một vòng, cười nhạo một tiếng ngồi xuống ghế sô pha, lười biếng ngẩng đầu nhìn Sở Cảnh nói: “A Cảnh, cậu có cảm thấy, Kuno là lão đại khu Tam giác vàng mà nói, thưởng thức thật sự là…. khiến người ta không dám gật bừa. Một căn phòng đẹp như vậy, đồ đạc bên trong cũng xịn như vậy, nhưng qua tay gã sắp xếp, thật sự chỉ toát ra hương vị của đám nhà giàu mới nổi.”

    Sở Cảnh bật cười: “Vấn đề từ bên trong, cũng không phải vì anh mà có thể thay đổi được. Nghiêng đầu nhìn sang Chris từ lúc đi vào đã bắt đầu kiểm tra cẩn thận khắp căn phòng nói: “Sao rồi?”

    Chris nhún vai đi tới: “Không lắp đặt thiết bị nghe lén.”

    Tả Dĩ Uyên cũng không ngoài ý muốn: “Kuno lần này vì muốn tìm ta để hợp tác, đương nhiên sẽ không thật sự dám làm chuyện gì. Lúc trước việc Kỳ Khoa ra oai phủ đầu… chỉ sợ vẫn là muốn thăm dò chúng ta mà thôi, nhưng mà, không nghĩ tới trộm gà không thành còn mất một nắm gạo.”

    “Kuno muốn cùng anh hợp tác?” Sở Cảnh hơi sửng sốt trong chốc lát khẽ nhíu mi lại hỏi: “Thuốc phiện?”

    Tả Dĩ Uyên cười lạnh một tiếng: “Mấy năm gần đây, Interpol truy quét về phương diện này rất nghiêm ngặt, thủ hạ của Kuno cũng bị tóm vài chuyến hàng. Tuy rằng vẫn kiếm lời được không ít, nhưng dù sao nhân tâm cũng không giống như rắn nuốt voi, nên trong lòng sợ hãi thì kiếm tiền cũng sẽ không thoải mái. Lúc trước tôi đã đoán sớm muộn gì gã Kuno này sẽ đem bàn tay hướng sang nơi khác, nhưng không nghĩ tới gã cư nhiên lại nhanh như vậy đã duỗi tới địa bàn của tôi rồi.”

    Sở Cảnh liếc mắt nhìn Tả Dĩ Uyên một cái nói: “Tôi nhớ, ngài L không phải đã công khai nói trong giới, ngài và thủ hạ của ngài tuyệt đối không dính dáng tới giao dịch thuốc phiện sao? Đã như vậy rồi mà Kuno vẫn muốn kéo anh đứng cùng một chiến thuyền sao?”

    Lần này Tả Dĩ Uyên không lên tiếng, ngược lại Chris đứng một bên nói thay: “Dù sao thì người có thể cùng Interpol tiếp xúc không nhiều lắm. L và Rendia chính là hai người nổi danh nhất trong số những người đó. Mà so với Rendia cùng cái gia tộc Prora rắc rối khó gỡ kia, tự nhiên bên này người người tuyệt đối phục tùng đầu lĩnh L đối với Kuno có sức hấp dẫn hơn cả, không phải sao?”

    Sở Cảnh như có điều suy nghĩ mà gật đầu.

    “Vậy hiện tại chúng ta nên làm cái gì?” Sở Cảnh lại nói.

    Tả Dĩ Uyên mỉm cười quay đầu, khẽ phun ra tám chữ: “Lá mặt lá trái, một kích tất sát.”

    Sáng sớm ngày kế, Sở Cảnh cùng Tả Dĩ Uyên đang cùng dùng bữa sáng liền thấy Kuno đi tới. Nói thật, Sở Cảnh cảm thấy, đơn thuần bàn tới diện mạo mà nói thì gã Kuno này không thể nói là đẹp trai nhưng cũng được tính là hào hoa phong nhã. So ra thì bộ dạng Boss George ở sòng bạc càng thích hợp với cái danh “trùm buôn lậu thuốc phiện” hơn gã, trời sinh diện mạo mang sát khí, luôn hàm chứa tia máu tươi.

    Nghĩ như vậy, tầm mắt cậu không tự chủ mà dời đi, dừng lên khuôn mặt Tả Dĩ Uyên đang nói chuyện với gã. Nếu nói tới bộ dạng mê hoặc chỉ sợ không có mấy người so với nam nhân này mạnh hơn đi? Sở Cảnh tinh tế đánh giá Tả Dĩ Uyên, vẫn như trong trí nhớ chói mắt như vậy, khiến người ta tự nguyện sa vào.

    Ở bên kia, Tả Dĩ Uyên tựa hồ cũng cảm giác được ánh mắt Sở Cảnh đang chiếu trên người mình, khẽ nghiêng đầu nhướn mày mỉm cười với cậu, rồi lập tức hướng Kuno nói: “Kuno lão đại, mấy năm trước anh còn thiếu tôi một ván bài, hiện tại tôi đến đòi nợ đây. Không biết, Kuno lão đại có thời gian hay không?”

    Kuno nghe vậy đầu tiên là sửng sốt, lập tức cười ha ha nói: “L lão đệ, chuyện đã lâu như vậy, thế mà cậu còn nhớ rõ sao? Cũng chỉ là một ván bài, khi nào bắt đầu cũng không vấn đề… A, nhưng hôm nay không được rồi, hôm nay tôi còn có chuyện phải làm… Nếu không, để tới ngày mai? Ngày mai tôi tuyệt đối hảo hảo bồi L lão đệ cậu một ván!”

    “Nói như vậy, tôi đây cũng chỉ có thể chờ mong tới ngày mai?” Tả Dĩ Uyên buông tay.

    “Thật sự thất lễ, L lão đệ.” Kuno cười nói: “Vậy hôm nay tôi sẽ bảo Kỳ Khoa đưa các cậu đi tham quan nơi này một vòng? Chỗ chúng tôi không nói khoa trương nhưng phong cảnh cũng đáng giá để ngắm nhìn lắm đấy.”

    “Vậy…. cung kính không bằng tuân mệnh.” Tả Dĩ Uyên gật đầu.

    Nếu đã hứa vào ngày hôm sau, Kuno cũng hết lòng tuân thủ hứa hẹn, sau khi dùng cơm trưa xong, Tả Dĩ Uyên cùng Sở Cảnh liền thấy Kỳ Khoa đi tới.

    “Kỳ Khoa, lão đại nhà các cậu đâu?” Tả Dĩ Uyên thản nhiên ung dung bán nâng đầu nhìn Kỳ Khoa, lười biếng cười hỏi: “Không phải là… lại có việc gấp gì chứ?”

    Kỳ Kha miễn cưỡng nở nụ cười một chút: “L lão đại nói đùa, lão đại nhà chúng tôi nếu nói là hôm nay sao có thể nuốt lời chứ? Lão đại đã chờ các vị ở phòng chơi bài, cố ý sai tôi tới đây dẫn đường cho L lão đại.”

    “A? Vậy sao?” Tả Dĩ Uyên đứng dậy, ra hiệu ánh mắt với Sở Cảnh và Chris ở một bên, vươn tay chỉnh chỉnh cổ tay áo, sau đó mới cười nói với Kỳ Khoa: “Vậy là tôi hiểu lầm Kuno lão đại rồi, được rồi, vậy không nói nhiều nữa, dẫn đường đi.”

    “Thỉnh L lão đại đi theo tôi.” Kỳ Khoa hướng Tả Dĩ Uyên cung kính nói một câu, sau đó nhanh chóng xoay người đi thẳng phía trước.

    Đi theo sau lưng Kỳ Khoa, đoàn người Tả Dĩ Uyên đi khoảng mấy phút đồng hồ, lại xuyên qua vài cánh cửa nữa, lúc này mới đi vào một gian phòng chơi bài thật lớn. Đứng ở ngoài cửa, Sở Cảnh giương mắt nhìn xuyên thấu qua cánh cửa thủy tinh, nhanh chóng quét mắt một vòng khắp gian phòng rộng lớn, lập tức không dấu vết rũ mắt xuống. Không thể không nói, tuy rằng thưởng thức của Kuno lão đại làm cho người ta thực bất đắc dĩ, nhưng dù sao cũng là tài đại khí thô, chỉ nhìn diện tích của căn phòng này cũng thấy, còn có cả các phương tiện hiện đại quy mô ở bên trong cũng đã khiến người ta líu lưỡi.

    Chim sẻ tuy nhỏ nhưng ngũ tạng câu toàn (đầy đủ), Sở Cảnh nghĩ, thiết bị đầy đủ như vậy mà chỉ đơn thuần làm một căn phòng chơi bài thật quá đáng tiếc.

    “Ai nha, L lão đệ, các cậu tới rồi?!” Thẳng tới khi nhìn thấy Tả Dĩ Uyên được Kỳ Khoa đưa tới trước cửa, Kuno mới nhanh chóng đứng dậy đi nghênh đón: “Ha ha, cậu xem căn phòng này thế nào? Mấy thứ này đều được chuyển tới từ casino chuyên nghiệp… Đã đủ tiêu chuẩn chưa?”

    Sở Cảnh cùng Tả Dĩ Uyên liếc mắt nhìn nhau một cái, sau đó mới nhìn sang Kuno khẽ cười nói: “Kuno lão đại thật sự là khiêm tốn, bố trí nơi này theo tôi thấy, cho dù là so với casino phổ thông cũng đã hơn rất nhiều. Nếu như thế này được coi là đủ tiêu chuẩn vậy những sòng bạc nhỏ thì ngay cả tiến vào cũng không thể rồi.”

    Lời nói của Sở Cảnh một nửa là khen tặng một nửa là sự thật, hơn nữa bản thân cậu luôn điều chỉnh ngữ khí vừa vặn, trong lúc nhất thời, ngược lại khiến Kuno tâm hoa nộ phóng (nở mày nở mặt).

    “Ha ha, L lão đệ, tôi cũng đã chuẩn bị tốt mọi thứ, không biết cậu đã chuẩn bị đánh cược cái gì?” Kuno dẫn đoàn người Tả Dĩ Uyên đi vào bên trong phòng, vừa cười vừa nói: “Vô luận thế nào, hôm nay tôi đều tuyệt đối phụng bồi cậu, nhất định nhượng L lão đệ chơi tới tận hứng!”

    “Cái này…”

    Tả Dĩ Uyên hướng Chris khẽ gật đầu, Chris sáng tỏ mà cũng nhẹ nhàng gật đầu đáp trả, sau đó để hai vệ sỹ canh giữ ở ngoài cửa, lập tức lại nhanh chóng đuổi kịp cước bộ của Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh.

    “Khách tùy chủ, tôi thấy, vẫn là Kuno lão đại quyết định đi.” Tả Dĩ Uyên nói.

    “A, cũng được.” Kuno lên tiếng, chung quanh nhìn nhìn tới khi nhìn thấy bàn Sicbo (trò xúc xắc) ở cách đó không xa, ánh mắt chợt sáng ngời, quay đầu nói với Tả Dĩ Uyên: “Trước kia tôi có chút hứng thú với trò nghe âm thanh đoán xúc xắc, nên cố ý đi học một thời gian… Hắc hắc, nếu L lão đệ không trách tội lão ca tôi khi dễ cậu, như vậy ván đầu tiên liền chơi xúc xắc. Ok?”

    “Có thể.” Tả Dĩ Uyên ngược lại không chút do dự, trực tiếp gật đầu: “Nhưng mà…tôi có một yêu cầu.”

    Chương 14: Canh bạc

    “Yêu cầu? Yêu cầu gì?” Kuno sửng sốt một chút, lập tức nhún vai: “L lão đệ cứ nói, chỉ cần không trái quy tắc, tôi khẳng định đồng ý.”

    Tả Dĩ Uyên mỉm cười: “Cũng không có gì, chẳng qua dealer (người chia bài) phải dùng người của tôi.”

    “Dealer dùng người của cậu?” Kuno nhìn Tả Dĩ Uyên hỏi lại: “Có ý gì?”

    Tả Dĩ Uyên khoát tay: “Kuno lão đại, anh đừng hiểu lầm, tôi đều cũng là vì ván cược này mà tạo thêm công bằng thôi, anh xem, nơi này là chỗ của Kuno anh, phương thức đánh cuộc cũng là do anh quyết định, cho nên dealer dùng người của tôi mới công bằng không phải sao? Kuno lão đại anh không muốn thắng tôi lại còn phải mang cái danh ‘ức hiếp người’ chứ.”

    Kuno do dự một chút, nhưng bởi vì Tả Dĩ Uyên nói năng quả thật hợp tình hợp lý, trong lúc nhất thời cũng không cách nào cự tuyệt. Trong lòng âm thầm cân nhắc một phen, ánh mắt quét lên những người đứng bên cạnh Tả Dĩ Uyên một vòng, lập tức mỉm cười: “Cũng được… vậy để cho người kia bên cậu… ừm, kêu Sở Cảnh đúng không? Để cậu bé đó làm dealer đi, ha ha cậu bé này tuyệt đối đứng về phía cậu, thế đã công bằng chưa?”

    Tả Dĩ Uyên chớp mắt nhìn Sở Cảnh một cái, lập tức bật cười nói với Kuno: “Vậy… không công bằng lắm với Kuno lão đại đi?”

    “Không sao, không sao, cũng chỉ là nhờ cậu ấy chia bài mà thôi.” Kuno lắc lắc tay: “Chẳng lẽ còn sợ cậu ấy gian lận? L lão đệ, cậu cũng không khỏi quá coi thường tôi đi.”

    Tả Dĩ Uyên hít một hơi, trong con ngươi nhiễm chút ý cười, quay sang Sở Cảnh thấp giọng hỏi: “Vậy, A Cảnh, em có vấn đề gì không?”

    “Không, không có.” Sở Cảnh rũ hạ đôi mắt, an an tĩnh tĩnh mỉm cười: “Em nghĩ, em có thể thử xem.” Thoáng dừng một giây, lại khẽ bổ sung thêm: “Cố gắng… thử xem.”

    Kuno dẫn hai người tới bàn Sicbo, Sở Cảnh trực tiếp đứng giữa hai người, vươn tay cầm cốc xúc xắc trên bàn thử lắc lắc một chút, lập tức ngẩng đầu nhìn Kuno hỏi: “Kuno lão đại muốn bắt đầu như thế nào? Chơi đại tiểu hay trực tiếp đoán xúc xắc?”

    Tầm mắt Kuno đảo qua Tả Dĩ Uyên ngồi đối diện bên kia bàn vẫn bình thản ung dung, rồi lại đảo qua Sở Cảnh, không biết thế nào, nội tâm ân ẩn có chút bất an.

    “Nếu đã chơi, vậy chơi lớn một chút… Đoán xúc xắc đi, cũng tương đối kích thích.” Mạnh mẽ áp chế nội tâm một tia bất an khó hiểu, ngữ khí Kuno nhẹ nhàng nói: “Không biết ý L lão đệ thế nào?”

    “Tôi không có ý kiến.” Tả Dĩ Uyên nhún vai.

    “Vậy, bắt đầu?” Sở Cảnh cười khẽ hỏi một tiếng, được song phương khẳng định trả lời xong, liền nâng chiếc cốc xúc xắc lên bắt đầu lưu loát lắc lắc. Sở Cảnh lắc chiếc cốc một thời gian cũng không quá lâu, chỉ vài cái liền đặt chiếc cốc xuống mặt bàn.

    u12711580492878026398fm23gp0-300×242

    (cốc xúc xắc)

    “Tứ – Lục – Lục, Đại.” Còn chưa chờ Sở Cảnh nói gì, Kuno một bên liền đoạt trước mở miệng. Sở Cảnh mỉm cười một chút, nhấc cái cốc lên, xúc xắc bên trong quả nhiên là hai cái Lục, một cái Tứ.

    “Clap, clap, clap.” Tả Dĩ Uyên một bên nhìn thấy đột nhiên vỗ tay tán thưởng: “Kuno lão đại quả nhiên nhĩ lực tốt. Tôi đây còn chưa kịp phản ứng, ván này như thế liền kết thúc, mặc cảm mặc cảm.”

    Kuno được Tả Dĩ Uyên khen ngợi, tuy rằng trên mặt cực lực duy trì khiêm tốn, nhưng trong mắt đã tràn đầy ý hãnh diện không che giấu được. Tả Dĩ Uyên quan sát biểu tình biến hóa của Kuno, trong mắt xẹt qua một tia dị sắc, cũng chỉ lướt qua giây lát, dùng tay nhẹ nhàng gõ gõ mặt bàn, ý bảo Sở Cảnh tiếp tục đi.

    Sở Cảnh nhận được tín hiệu của Tả Dĩ Uyên, lập tức lần thứ hai cầm cốc lắc. Lần lắc xúc xắc này so với lần trước lâu hơn chút, nhưng khoảnh khắc Sở Cảnh đặt cốc xúc xắc xuống mặt bàn, Kuno lập tức mở miệng nói đáp án.

    “Ba – Năm – Lục, Đại.” Kuno tràn đầy tự tin nói.

    Sở Cảnh vươn tay nhấc cốc, Ba – Năm – Lục, không sai chút nào.

    Ý cười trên mặt Kuno càng đậm, trêu tức ngẩng đầu liếc nhìn Tả Dĩ Uyên một cái nói: “L lão đệ, tôi đã thắng cậu hai trăm vạn rồi, sao, cậu lần này tới đây là đặc biệt tới tặng tiền cho tôi sao?”

    Tả Dĩ Uyên từ chối cho ý kiến cười cười: “Tôi cũng muốn thắng nhưng tài nghệ không bằng người, tôi có năng lực nào? Nhưng mà ván cược này cũng chỉ mới bắt đầu, hươu chết về tay ai còn chưa biết được, Kuno lão đại cũng không cần lo sớm cho tôi thế.”

    Kuno nghe vậy, nhếch miệng mỉm cười: “Đúng đúng, lúc này cũng chỉ mới bắt đầu thôi, phải không?!” Quay đầu nói với Sở Cảnh: “Chúng ta tiếp tục.”

    Sở Cảnh gật đầu, tiếp tục lắc cốc xúc xắc.

    Trò xúc xắc này, song phương ngươi tới ta đi cứ thế giằng co nhau nhiều giờ liền. Sở Cảnh lần nữa lắc cốc xúc xắc, song không dấu vết lướt nhìn lợi thế phía sau cả hai người họ, tuy rằng người đi cùng không nhiều lắm, nhưng Kuno đích thực đang chiếm ưu thế. Vươn tay nhấc mở cái cốc, lúc này lại được Kuno đoán đúng, ba con Nhị, Tiểu.

    “Ai nha, thời gian đã trôi qua lâu vậy rồi sao?” Cảm thấy mỹ mãn mà chiếm được chút lợi thế từ chỗ Tả Dĩ Uyên, Kuno liếc nhìn đồng hồ, cười ha ha nói: “Chúng ta chơi cũng đã lâu như vậy rồi, nghỉ ngơi một chút, đi uống trà chiều rồi lại chơi tiếp?”

    Tả Dĩ Uyên vươn tay chỉnh chỉnh cổ tay áo mình một chút, ý cười bên môi nhợt nhạt, trên mặt ngược lại một chút cũng không có biểu tình phẫn uất khi bị Kuno áp chế: “Vậy, cung kính không bằng tuân mệnh.” Nói xong, lại chậm rãi đi tới bên cạnh Sở Cảnh, vươn tay ôm vai cậu, khẽ cúi đầu, cùng cậu nhìn nhau một cái.

    “A Cảnh, thật sự vất vả cho em rồi.” Tả Dĩ Uyên khẽ chớp mắt, mang theo chút hương vị ái muội sủng nịnh mở miệng.

    Tiếp nhận biểu hiện khen ngợi bình thường Tả Dĩ Uyên luôn đối với cậu, Sở Cảnh hơi hơi rũ mắt xuống, khóe môi cũng khẽ cong lên: “Hại anh thua nhiều như vậy… Chỉ hy vọng tới cuối…” Sở Cảnh giương mắt, tầm mắt rơi trên người Kuno nhưng lập tức lại dời đi ngay, độ cong khóe môi cũng không sâu hơn: “Anh đừng trách em nhé.”

    Sở Cảnh nói vừa nhẹ nhàng vừa nhu hòa, nghe giống như mang theo một loại hương vị yếu thế. Kuno nghe thấy thanh âm của cậu, nhưng lại không nhìn thấy vẻ mặt cậu lúc đó, nên bất giác nhịn không được ra mặt thay Sở Cảnh nói vài lời hay.

    “Ta nói, L lão đệ, lần chơi này thật đúng là một chút cũng không liên quan tới Sở Cảnh, đến lúc đó mặc kệ là ai thua ai thắng, đừng giận chó đánh mèo với người ta nha!” Kuno cười cười liếc nhìn Sở Cảnh, nói: “Nhưng tôi thấy Sở Cảnh à, cậu cũng quá lo lắng rồi, cậu xem L lão đệ yêu thích bộ dạng cậu như vậy, chỉ sợ cậu muốn sao trên trời cậu ta cũng sẽ hái về cho cậu thôi. Lần này cũng chỉ thua mấy trăm vạn thôi mà… Số tiền kia đối với L mà nói, cũng không đáng là gì! L lão đệ, cậu nói có đúng hay không?”

    Tả Dĩ Uyên nhướn mi liếc mắt nhìn Kuno một cái, không chính diện bắt chuyện, chỉ vươn tay vuốt tóc Sở Cảnh. Tóc Sở Cảnh thuần khiết một màu đen tuyền, rõ ràng là một màu sắc lạnh ngắt nhưng trên thực tế lại dị thường mềm mại, sờ lên, loại xúc cảm này quả thực khiến Tả Dĩ Uyên yêu thích không nỡ buông tay. Hắn nghĩ, cậu nhóc phương Đông tên Sở Cảnh này, vô luận dù là điểm nào, quả thực cũng đều khiến người mê muội đến cực hạn.

    “Kuno lão đại, mấy trăm vạn này đối với tôi mà nói cũng là một số lượng lớn…” Tả Dĩ Uyên tựa tiếu phi tiếu cong cong khóe môi nói tiếp: “Nhưng mà, vì A Cảnh nhà chúng tôi, số tiền này đương nhiên cũng không đáng là gì. Tuy rằng việc muốn sao trời liền hái xuống cho là hơi khoa trương, nhưng…” Vươn tay nhẹ nhàng nhéo nhéo má Sở Cảnh: “Chỉ cần A Cảnh muốn, tôi liền lấy được….”

    Chương 15: Lợi thế

    Thân mình Sở Cảnh nháy mắt cứng ngắc.

    [Chỉ cần em muốn, anh đều lấy được.]

    Trong trí nhớ, nam nhân đã từng nói qua với cậu những lời này. Lúc trước khi nam nhân nói những lời này, rốt cuộc là có biểu tình thế nào? Sở Cảnh cố gắng hồi tưởng. Là cười, nụ cười giống như bình thường hay cười với cậu, nhưng loại ánh mắt nghiêm túc như thế này, quá mức trịnh trọng, ngược lại có chút khiến người ta sợ hãi.

    Sở Cảnh lúc ấy sợ, cho nên cậu lựa chọn xem nhẹ.

    Cho nên, kỳ thật chính mình không phải hoàn toàn không biết gì cả, không phải sao? Sở Cảnh bên môi lộ ra một tia cười khổ, chẳng qua cậu lúc trước quá nhát gan, không dám lựa chọn tin tưởng mà thôi. Mà nam nhân kia… Sở Cảnh rất nhanh ngước mắt liếc nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, lại nhanh chóng rũ hạ mắt xuống… Người nam nhân này, đối với cậu thật sự quá mức ôn nhu. Chỉ cần cậu không nguyện ý làm việc thì Tả Dĩ Uyên cũng sẽ không bao giờ bức ép cậu. Có lẽ, đời trước Tả Dĩ Uyên cho rằng thời gian chi giao giữa cả hai còn nhiều, nên mới để cho cậu từ từ phát hiện ra phần tình cảm này… Rồi lại như thế nào kết cục cuối cùng lại thành ra như vậy.

    Sở Cảnh âm thầm nắm chặt tay mình, đời này, cậu tuyệt đối sẽ không bỏ qua lần nữa, dùng chính tính mạng mình để đối xử với hắn tốt nhất. Vô luận như thế nào, cũng phải gắt gao đem hắn giữ chặt trong tay.

    Mỗi người một tâm tư mà ngồi cùng một chỗ uống chén trà chiều, lần thứ hai trở lại phòng chơi bạc đã là 4h chiều. Kuno nhìn chung quanh một vòng, sau đó đối với Tả Dĩ Uyên cười nói: “Chơi mãi trò xúc xắc cũng không có gì thú vị, không bằng lần này chúng ta đổi sang trò khác?”

    “Vậy Kuno đại ca định đổi trò nào?” Tả Dĩ Uyên hỏi.

    “Không bằng… chơi Texas Holdem?” Kuno nói. (Jer: cách chơi cơ bản ở đây.)

    Tả Dĩ Uyên gật đầu: “Vậy theo ý Kuno đại ca đi… A Cảnh, em làm dealer được chứ?”

    Sở Cảnh nhếch môi mỉm cười một chút: “… Có lẽ.”

    So với các trò khác, thì trong phương diện này Sở Cảnh hẳn là chơi tới xuất thần nhất. Thuần thục đảo bài rồi nhanh chóng chia bài, động tác của Sở Cảnh nhìn qua không điệu nghệ hoa mắt như trình diễn trong các casino chiếu trên phim, nhưng Tả Dĩ Uyên lại phát hiện, ngay trong chớp mắt khi Sở Cảnh chia bài, trước khi hắn lật bài, lập tức toàn bộ các quân bài đều đã được thay đổi hết.

    Loại kỹ thuật đổi trắng thay đen này thoạt nhìn tựa hồ không phải quá khó khăn, nhưng chân chính chơi đến thuần thục không để người phát hiện ra thì không được mấy người. Ít nhất trong hiểu biết của Tả Dĩ Uyên, có thể chớp mắt thay đổi như vậy tuyệt đối không vượt qua mười người. Kỹ thuật chơi bài của Rendia cũng không tệ, nhưng so với Sở Cảnh mà nói thì vẫn còn kém hơn một chút.

    Có nên nói, may mắn Sở Cảnh là người bên mình không? Tả Dĩ Uyên nhìn nhìn, cũng không khỏi đối với thủ pháp tráo bài điệu nghệ của Sở Cảnh sinh ra chút kính phục.

    Mà Kuno ngồi ở đối diện nhìn động tác lưu loát của Sở Cảnh, nguyên bản tia bất an bị đè nén ở đáy lòng bất giác chậm rãi lan rộng ra. Thậm chí, một ván này còn chưa chính thức bắt đầu, Kuno đã nghĩ muốn dừng lại. Nhưng rốt cuộc vẫn tận lực che giấu, không có ý mở miệng.

    Kuno do dự mãi nhưng lại không được Sở Cảnh cảm thông, rất nhanh đã chia bài xong, cái này khiến cho Kuno ngay cả lời cự tuyệt cũng không thể nói ra miệng được nữa.

    Kuno nhìn nhìn mấy lá bài của mình còn chưa được lật. Một lá 7 tép, một lá J cơ, mà một lá đã được lật là 8 cơ. Bộ bài này không tính là quá tốt nhưng cũng không phải kém. Kuno nghĩ, tuy rằng màu sắc và hoa văn không giống nhau, nhưng ít ra hắn vẫn còn có cơ hội được bộ straight.

    (Straight (Sảnh): Nếu bài của bạn kết hợp với bài trên bàn và có 1 bộ 5 cây liên tiếp nhau, ví dụ như 2.3.4.5.6 thì được gọi là Straight, không phân biệt chất gì cả. Nếu 2 người cùng có Straight thì ai có cây lớn hơn sẽ thắng)

    Ngẩng đầu liếc nhìn lá bài của Tả Dĩ Uyên, lá bài được lật là 5 rô, nhưng biểu tình của Tả Dĩ Uyên lại rất thoải mái, nhìn đoán không ra hai lá chưa lật của hắn rốt cuộc là tốt hay là xấu.

    “Nếu đã đánh bạc, vậy thì không nên tính toán chi li, có vẻ không phóng khoáng.” Tả Dĩ Uyên mỉm cười, không chút để ý mà đem chip ở trước mặt ném vào giữa bàn: “Một triệu đô.”

    Kuno cắn răng, cũng đem chip một triệu ném ra: “Tôi theo.”

    Tả Dĩ Uyên cười cười không nói chuyện.

    Sở Cảnh lần thứ hai nói “đổi bài”, Tả Dĩ Uyên là một lá 2 rô, mà Kuno là một lá 7 cơ. Hiện tại trong tay hắn đang có một cặp. Kuno lại nhìn thoáng qua lá bài chưa lật của mình, chỉ cần hắn có thể lật được một lá 9 cùng một lá 10, thì xác suất được bộ Straight của hắn rất lớn. Chỉ cần… Tả Dĩ Uyên không hợp thành bộ bài đồng chất.

    Đợi tới khi Sở Cảnh nói ra câu “đổi bài” lần thứ 5, thì bộ bài của Kuno hiện tại là một lá 8 bích, 7 cơ, 9 bích, J bích và một lá 8 cơ. Nói như vậy trong tay hắn hiện đang có 2 cặp bài, chỉ cần tiếp theo lấy được lá 10 vô luận là màu sắc hay hoa văn gì, hắn đều có thể thắng.

    Lần thứ hai nhìn mấy lá bài của Tả Dĩ Uyên, bộ bài của hắn hiện tại là một lá 5 rô, 3 rô, 6 rô, 3 bích và 7 bích.

    Tả Dĩ Uyên hiện tại chỉ có một cặp bài, Kuno âm thầm cân nhắc, nếu lá bài chưa lật của hắn là 8 và 9, vậy hắn cũng có thể tạo ra bộ Straight. Nhưng cho dù hắn có bộ Straight thì bộ Straight của mình vẫn cao hơn bộ bài của Tả Dĩ Uyên, tuyệt đối Tả Dĩ Uyên không thể thắng.

    Hơn nữa, đấy nếu hai lá bài chưa lật của Tả Dĩ Uyên là hai lá đó, vậy nếu hai lá đó không phải thì sao? Kuno ném thêm số chip tương ứng với ba triệu vào… Hắn dám cá hai lá chưa lật của Tả Dĩ Uyên không phải 8 và 9!

    “Xem ra bài của Kuno lão đại thực tốt.” Tả Dĩ Uyên ngẩng đầu, lười biếng cười cười, nhìn lướt qua mặt bàn nói: “Số chíp trên bàn đã vượt qua 100 triệu đô rồi.”

    Kuno hừ cười một tiếng: “Không phải L lão đệ đã nói đó sao, nếu đã đánh bạc thì không nên tính toán chi li, có vẻ không phóng khoáng.”

    “A? Vậy sao?” Tả Dĩ Uyên cong cong môi nói: “Nhưng như vậy thủy chung vẫn là hơi muộn… Kuno đại ca, anh xem giờ cũng đã tới thời gian ăn tối, tôi đề nghị, không bằng, dùng luôn ván này để quyết định thắng thua, thế nào? Nhưng mà… ván cuối cùng này, liền chơi lớn một chút đi.”

    Tả Dĩ Uyên nghiêng đầu ra hiệu ánh mắt với Chris vẫn đang canh giữ một bên, Chris gật đầu lui ra, nhưng chỉ chốc lát sau đã quay lại, lần này còn xách theo một chiếc vali màu đen.

    Tả Dĩ Uyên tiếp nhận chiếc vali, vươn tay mở nắp, sau đó đem toàn bộ đồ vật bên trong đưa cho Kuno xem: “Đây là hàng mẫu vũ khí mới nhất được trang bị, Kuno đại ca anh xem đi, cái này được không?”

    “Ý L lão đệ là…” Kuno nhìn cây súng hình thức rất khác biệt ở trong chiếc vali, thật vất vả mới có thể đem tầm mắt dời đi, nhìn Tả Dĩ Uyên, mang theo chút chần chờ hỏi lại.

    “Ý của tôi?” Tả Dĩ Uyên mỉm cười một chút, không để ý nói tiếp: “Lúc này, tôi đặt 500 triệu đô vũ khí, hơn nữa hiện tại tôi đã đặt một nghìn chip, tổng cộng là 600 triệu đô.”

    Kuno bị lời nói của Tả Dĩ Uyên hù đến cả kinh. 600 triệu, số tiền này tuy rằng hắn cũng có đủ nhưng đối với Kuno thì đây tuyệt đối không phải là một số lượng nhỏ. Kuno chưa từng nghĩ một ván bạc lại phải tiêu phí tới 600 triệu đô la…. Cái giá này quả thực có chút điên cuồng.

    “L lão đệ, số tiền này, có lẽ…” Kuno có chút do dự.

    “Chẳng lẽ Kuno lão đại muốn nói trong tay anh không có nhiều tiền như vậy sao?” Tả Dĩ Uyên không tin cười nói: “Không phải chứ… Tôi nghe nói mấy ngày trước đây anh mới thu được một rừng thuốc phiện mà… Khu đất có giá trị như vậy, tính sơ sơ cũng phải hơn trăm triệu đô.”

    “Cậu muốn khối đất kia?” Sắc mặt Kuno thoạt nhìn không được tốt lắm.

    “Tôi là thương nhân buôn bán vũ khí, muốn cái đó làm gì?” Tả Dĩ Uyên nghe vậy bật cười: “Chẳng qua… dù sao ván bài này rốt cuộc ai thắng bây giờ cũng không thể đoán trước được. Kuno lão đại không phải muốn tôi chuyển giao vũ khí cho sao? Hơn nữa, gần đây phía chúng tôi còn vừa nghiên cứu chế tạo được tên lửa đạn đạo…”

    “Tôi theo, 600 triệu!” Kuno nghe Tả Dĩ Uyên nói như vậy, lại liếc mắt nhìn qua chiếc vali kia, quả thực là loại vũ khí khiến hắn vô cùng động tâm, cắn chặt khớp hàm, ngoan độc nói: “Hơn nữa lúc trước tôi đã cược 100 triệu, tổng cộng là 800 triệu đô, L lão đệ, Kuno tôi hôm nay coi như liều mình bồi quân tử!”

    Chương 16: Thắng cuộc

    “Kỳ thật… bài của tôi lớn đến không tính được.” Kuno vừa đem toàn bộ số chip ném lên, bên kia Tả Dĩ Uyên mới chậm rì rì mà mở miệng, nhẹ nhàng lật hai lá bài chất rô đang up của mình còn gõ gõ lên đó vài cái, lần thứ hai nhìn về phía Kuno, trong mắt cũng hàm thượng ý cười: “Nhưng mà, ngược lại vừa vặn được một bộ Đồng Hoa (cùng chất).”

    Kuno nhìn Tả Dĩ Uyên không nhanh không chậm lật hết các lá bài, mặt nhất thời đen xì, phải nói thế nào đây? Hắn đích xác thành công…. Hai lá bài chưa lật của Tả Dĩ Uyên đích xác không phải là 8 và 9, nhưng hắn không ngờ rằng, Tả Dĩ Uyên thế nhưng không tạo thành bộ Straight, ngược lại lại tạo được một bộ Đồng Hoa!

    Mặt âm trầm nhìn Tả Dĩ Uyên đã lật xong bộ bài của mình, hồi lâu, Kuno mới cười lớn ném xuống bộ bài của mình: “L lão đệ vận may thực tốt, Đồng Hoa mà cậu cũng tạo được, tôi đây chịu thua là không thể nghi ngờ… Tôi nhận thua. Vậy 700 triệu đô này tôi sẽ sai Kỳ Khoa chuyển vào khoản cho cậu…”

    “Tôi đây liền không khách khí.” Tả Dĩ Uyên cũng cười cười đứng dậy, đi tới bên cạnh Sở Cảnh, kéo cậu cùng đi ra ngoài.

    “L lão đệ!” Kuno nhìn Tả Dĩ Uyên không chút dừng lại cứ thế đi thẳng ra ngoài, vội vàng mở miệng gọi một tiếng.

    “Có chuyện gì?” Tả Dĩ Uyên quay đầu lại, khẽ nhíu mày hỏi.

    Kuno gia tăng tốc độ vài bước đã tới bên người Tả Dĩ Uyên, băn khoăn nhìn qua Sở Cảnh, lập tức thấp giọng nói: “L lão đệ, 800 triệu đô của tôi xem như quà gặp mặt cũng coi như quá phong phú rồi chứ? Vậy việc hợp tác trước đây tôi đã nhắc, cậu xem…”

    “Quà gặp mặt?” Tả Dĩ Uyên tựa tiếu phi tiếu lặp lại một lần, sau đó bán cúi đầu, dùng tay nhẹ nhàng nắm bàn tay Sở Cảnh trong tay mình đưa lên thưởng thức: “Tôi sao lại nhớ là… số tiền này, là tôi vừa mới thắng được từ trong tay Kuno đại ca mà?”

    Sắc mặt Kuno không dễ nhìn chút nào, Tả Dĩ Uyên lại không bận tâm tới hắn, tiếp tục nói: “Số tiền này tới tay… ít nhiều gì cũng là do vận khí của tôi mang lại mới đúng, được rồi, Kuno đại ca, thời gian cũng không còn sớm nữa, cũng đừng nói nhiều ảnh hưởng tới việc ăn uống, chúng ta trước cứ dùng cơm đã, thế nào?”

    Kuno cắn chặt răng, còn muốn nói gì nữa, nhưng nghe thấy Tả Dĩ Uyên nói như vậy, tròng mắt khẽ đảo sang người Sở Cảnh đang an tĩnh đứng dựa vào người Tả Dĩ Uyên, luân chuyển một vòng, dường như đang suy tính điều gì.

    “Được được, không nói chính sự, không nói chính sự.” Kuno đem biểu tình thả lỏng, hướng Kỳ Khoa bên người cho một ánh mắt ra hiệu, sau đó dẫn theo đoàn người Tả Dĩ Uyên ra ngoài: “Bọn họ đã sớm chuẩn bị xong bữa tối, chúng ta trước đi dùng cơm, bữa tối hôm nay, tôi cố ý chuẩn bị cho các cậu thưởng thức một loại mới mẻ…”

    Tả Dĩ Uyên nhẹ nhàng nhéo nhéo lòng bàn tay Sở Cảnh một chút, cùng cậu trao đổi ánh mắt, lập tức không dấu vết mà thu tầm mắt trở về, rồi đối với Kuno gật đầu: “Tôi đây… mỏi mắt mong chờ.”

    Nhận được ám chỉ của Tả Dĩ Uyên, Sở Cảnh cũng ngầm tiếp nhận ý hắn. Cho nên, sau bữa ăn, Tả Dĩ Uyên cố ý mượn cớ rời đi một chút, cậu liền nhận được lời mời của Kuno… cũng không quá bất ngờ hoặc là nói… có ẩn ý bên trong?

    Sở Cảnh khẽ cong cong khóe môi, nhìn Kuno ở đối diện, giọng nói vang ra trầm hơn chút: “Không biết, Kuno đại ca tìm tôi… là có việc gì?”

    Kuno cẩn thận đánh giá Sở Cảnh ở đối diện, cậu là điển hình của thanh niên phương Đông, vẻ đẹp tinh xảo không cần phải nói, tựa hồ thoạt nhìn còn luôn mang theo một cỗ khí chất thần bí, một cậu bé rất hấp dẫn, cũng khó trách khiến L đỉnh đỉnh đại danh càng thêm yêu thích, nhưng mà….

    “Sở Cảnh… đúng không? Thật là một cái tên dễ nghe.” Kuno nhìn Sở Cảnh, chân thành ca ngợi.

    Sở Cảnh khẽ nghiêng đầu, không nói chuyện.

    “Cậu cũng thực tuấn tú, khó trách L lại thích như vậy.” Kuno chậm rãi hút một điếu xì gà, sua đó chậm rãi nhả khói ra: “Nhưng mà… tôi nghĩ Sở Cảnh, cậu có lẽ không biết, thân phận L đến tột cùng là cái gì. Thật vậy, Sở Cảnh cậu vẫn còn trẻ, lại xinh đẹp, đích xác hấp dẫn người khác, nhưng chỉ cần L nguyện ý, hắn có thể tìm được hàng trăm người thậm chí còn ưu tú hơn cả cậu, so với cậu lại càng đẹp mắt hơn.”

    Sở Cảnh mỉm cười, từ chối cho ý kiến.

    “Hơn nữa, cậu hiện tại cho dù L có yêu thích đến thế nào thì cũng chỉ là một thằng con trai, L sẽ không thể thích cậu cả đời, cũng không thể kết hôn với cậu…” Kuno tiếp tục thấp giọng nói.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Sở Cảnh ngẩng đầu nhìn Kuno một cái, nhẹ nhàng đánh gãy lời nói của Kuno: “Cho nên, Kuno đại ca rốt cuộc muốn nói gì?”

    Kuno cười hắc hắc nói: “Muốn nói lời thật lòng với cậu thôi, tôi muốn bàn chút sinh ý làm ăn với lão đại của cậu, chỉ cần L nguyện ý cùng tôi hợp tác, tôi cam đoan điều này có thể khiến cho song phương đều kiếm được bộn tiền!”

    “Loại chuyện này, anh hẳn nên trực tiếp nói chuyện với L thì hơn.” Biểu tình Sở Cảnh rất lãnh đạm: “Ở đây cùng tôi thương lượng thì có lợi ích gì? Còn nữa… tôi nhớ rằng, L đã sớm nói rõ với mọi người, trong tay hắn, tuyệt đối không dính tới thuốc phiện.”

    Kuno lại hắc hắc cười một tiếng: “Chính bởi vì chuyện đó nên mới cần tới cậu hỗ trợ chút. So tới loại tình yêu hư vô mờ mịt, còn không bằng tiền thật giá thật mà chộp vào trong tay mình, có cảm giác an toàn hơn không phải sao? Thế nào, tôi đáp ứng cậu, chỉ cần cậu có thể thuyết phục L hợp tác cùng tôi, tôi sẽ cho cậu bằng này…” Kuno xòe 5 bàn tay quơ quơ trước mặt Sở Cảnh: “Có số tiền kia, cậu muốn làm gì cũng được, thế nào?”

    Sở Cảnh lười biếng lùi về phía sau một chút, không lên tiếng.

    Kuno nhìn Sở Cảnh như vậy, có chút đắn đo không hiểu rốt cuộc cậu là có thái độ gì: “Ai nha, cậu trẻ tuổi chắc vẫn không hiểu tiền có chỗ tốt gì, cậu đừng nhìn hiện tại L coi cậu như bảo bối, cậu không thèm quan tâm tới vật ngoài thân này nọ, nói một câu không dễ nghe, nếu về sau L chán ghét cậu thì sao? Hoặc là… Rendia không buông tha cho cậu thì sao? Nghe đồn, Rendia là tình nhân của L đấy, nếu muốn đấu với Rendia, chỉ một mình cậu thật sự là…”

    “Nghe đồn… Tình nhân?” Sở Cảnh nghiền ngẫm nhìn Kuno, tuy rằng bản thân biết rõ sự thật đương nhiên không phải như vậy, nhưng nhiều lần nghe được câu đó từ những người khác nhau, khó tránh khỏi sẽ cảm thấy không thoải mái. Sở Cảnh hơi hơi rũ mắt xuống, nhất là loại thời điểm này mà nghe thấy, thật sự là rất chói tai.

    Kuno nhìn thái độ Sở Cảnh tựa hồ đã buông lỏng, nhanh chóng rèn sắt khi còn nóng: “Cậu cũng biết Rendia đi, là đương gia chủ của đại gia tộc Prora, mặc dù là nữ nhân, thủ đoạn có thể nói là thiết huyết, khiến không ai dám khinh thường. Nếu như nói L được công nhận là ông vua của giới súng đạn, thì Rendia có thể xứng với danh vị nữ hoàng. Nếu muốn đối đầu với cô ta… Sở Cảnh, cậu hẳn nên hảo hảo ngẫm lại. Nếu hợp tác với tôi, tuyệt đối kiếm được một món hời lớn, đối với L cũng không lỗ gì, cậu cớ sao lại không làm?”

    Chương 17: Canh hai hôm qua

    “Lão đại, ngài thật sự tin tưởng cái cậu Sở Cảnh kia sẽ lựa chọn giúp chúng ta nói chuyện trước mặt L chứ?” Kỳ Khoa đi tới bên người Kuno, nhỏ giọng hỏi.

    Kuno ngậm xì gà hút một hơi thật sâu: “Nếu tiểu tử này là một người thông mình …”.

    “Nhưng mà, L cũng đã sớm nói ra không bao giờ dính vào thuốc phiện.” Kỳ Khoa do dự nói: “Nếu Sở Cảnh giúp chúng ta nói chuyện với L, nhưng lại vô pháp thuyết phục hắn ta thì làm sao?”

    Kuno hừ hừ cười một tiếng, trong mắt chậm rãi hiện ra một loại thần sắc âm độc: “L? Tên đó dù có lợi hại thế nào đi chăng nữa, chung quy cũng chỉ là con người mà thôi. Nếu hắn định không biết sống chết mà chặn tài lộ của tao… Tao liền cho hắn có đường đến mà không có đường về! Tiền của Kuno tao, cũng không phải dễ dàng lấy như vậy! Kỳ Khoa, chuyện tao sai mày đã làm xong chưa?”

    Kỳ Khoa gật đầu: “Đã phân phó thủ hạ đi làm rồi ạ.”

    “Ừm…” Kuno nhắm mắt lại gật đầu, hút một hơi xì gà, lại nhả ra một vòng khói: “Tạm thời cứ như vậy, mày lui ra đi.”

    “Vâng.” Kỳ Khoa gật đầu, lui xuống.

    Sở Cảnh trở lại căn phòng Kuno đã chuẩn bị cho cậu và Tả Dĩ Uyên, lúc này Tả Dĩ Uyên và Chris đều đang có mặt trong phòng chờ cậu.

    Thấy cậu vào phòng, Chris đột nhiên quái kêu một tiếng, dùng thứ tiếng Trung dặt dẹo của mình nghẹn nói: “A… Sở thân mến, cậu sao có thể phản bội Boss mà chuyển sang đầu gối tay ấp với cái tên Kuno kia? Chẳng lẽ bộ dạng Boss không đủ đẹp trai? Hay là không có đủ tiền?” Bỗng nhiên, không biết Chris nghĩ tới cái gì mà thần thần bí bí đi tới bên cạnh Sở Cảnh, thay đổi ngôn ngữ Ả Rập, thì thầm hỏi: “Hay là, chuyện giường chiếu… không hài hòa? Là Boss quá cường hãn hay là ổng rất vô dụng?”

    Sở Cảnh nhịn xuống xúc động muốn lên gối cho Chris một cước, đang chuẩn bị phản bác, lại nghe phía sau Chris, Tả Dĩ Uyên không mặn không nhạt lên tiếng phá vỡ

    “Chris… nếu tôi nhớ không lầm thì, tiếng Ả Rập của cậu là do tôi dạy thì phải.” Khóe môi Tả Dĩ Uyên còn mang theo một chút ý cười thong dong thanh nhàn.

    Thân thể Chris nháy mắt cứng ngắc lại, trì độn mà từng bước quay người nhìn Tả Dĩ Uyên, Sở Cảnh thề rằng cậu đã nghe được tiếng xương cốt của Chris từ trong động tác của cậu ta va chạm vào nhau mà vang lên tiếng “crack crack…”

    Chris thấp thỏm nhìn Tả Dĩ Uyên, sau đó, nghe thấy tiếng cười trầm thấp của Boss nhà mình: “Đúng rồi, hình như tháng sau là sinh nhật bạn gái Laura của cậu thì phải… Tôi đang tính sau vụ này sẽ cho cậu nghỉ dài hạn một tháng, để cậu có thể cùng Laura có thể đi chơi xa xa một chút… Dù sao mấy năm nay cậu cũng không có thời gian ở bên cô ấy, tôi lo lắng không biết khi nào cậu sẽ bị cô ấy đá, nhưng mà hiện tại xem ra, tựa hồ cậu không cần.”

    Mặt Chris lập tức vặn vẹo, đã lâu không gặp mặt như vậy, trời biết anh nhớ thương bạn gái mình bao nhiêu! Nếu lần này mà không thể trở về, thì em ấy khẳng định sẽ đá mình thật đó, hắn cam đoan!

    “Boss… Ngài không thể như vậy!” Chris tức giận tới dậm chân.

    “Không, cậu biết, tôi có thể.” Tả Dĩ Uyên tao nhã châm một điếu thuốc, kẹp giữa hai ngón tay, khẽ cười nhìn Chris.

    “Sở Cảnh…” Chris biết mình vô pháp tác động tới khối đá Tả Dĩ Uyên này, xoay người dùng đôi mắt trông mong nhìn Sở Cảnh. Sở Cảnh chỉ thản nhiên lườm Chris một cái, vuốt ngược tóc mái ra sau, lúc này mới không để ý mà nói chuyện: “Biết người Trung Quốc chúng tôi có một câu nói nổi tiếng là gì không?”

    “Cái gì?” Chris lắc lắc đầu: “Không biết.”

    Sở Cảnh cười cười, nhả từng chữ không ngừng nói: “Họa từ miệng mà ra, anh bạn.”

    “….”

    Tả Dĩ Uyên ngồi một bên cũng bị đoạn đối thoại khôi hài của hai người mà tâm tình vui vẻ, sau một lúc, mới cười cười vỗ vỗ chỗ trống bên cạnh mình ra hiệu với Sở Cảnh ngồi xuống hỏi: “Sao? Cái tên Kuno kia đã nói gì?”

    Sở Cảnh thuận thế an vị bên cạnh Tả Dĩ Uyên, nghiêng đầu hơi chút chỉnh lại suy nghĩ một chút, rồi đơn giản rõ ràng tóm tắt lại đoạn đối thoại với Kuno: “Gã hy vọng tôi có thể thuyết phục anh hợp tác với gã. Mà tôi cũng đã đáp ứng gã, ngày mai sẽ cho gã một câu trả lời.”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu: “Ngày mai à… như vậy là đủ rồi. Ngày mai nếu Kuno tới tìm em, em liền nói cho gã biết, tôi đồng ý cùng gã tiến hành một lần nói chuyện… Đúng rồi, đến lúc đó không được nói tới chết, nhớ rõ phải lưu cho mình vài đường sống.”

    “Tôi biết.” Sở Cảnh gật đầu.

    “Đúng rồi, Sở, sai cậu tới thổi gió bên tai Boss…. chẳng lẽ bọn họ không nói sẽ cho cậu ít tiền trà nước trước sao?” Chris một bên không chịu nổi tịch mịch, cố nhẫn nhịn vẫn là nhịn không nổi, ngoái đầu lặng lẽ nói với Sở Cảnh.

    “A, cái đó à…” Sở Cảnh lại nghiêng đầu đáp lại: “Có nói.”

    “Bao nhiêu?” Chris tiếp tục truy vấn.

    “Cũng không nhiều.” Sở Cảnh khẽ nhếch môi: “Chỉ là khi giao dịch thành công sẽ cho tôi 5%.”

    “Ây yo!” Chris sợ hãi than một tiếng: “Nói như vậy, Kuno đối với lần hợp tác này thật sự nhất định phải làm a!”

    “Nhưng mà chỉ tiếc Tương vương hữu ý, thần nữ vô tâm*.” Sở Cảnh tựa tiếu phi tiếu nói.

    (Tương vương hữu ý, thần nữ vô tâm : có nghĩa tương tự như câu hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình. Thực ra câu này là mượn ý trong tích Thần nữ hữu tâm, Tương vương vô mộng. Thời chiến quốc, Vu Sơn Thần Nữ thương thầm Sở Tương Vương, lén trốn xuống trần gian mong được tương ngộ. Tương Vương vừa nhìn thấy Vu Sơn Thần Nữ liền yêu tới kinh thiên động địa, nguyện kết duyên vợ chồng, bách niên giai lão, nhưng lại bị luật Tiên – Phàm ngăn cản, không thể như nguyện. Tương Vương hồi cung vẫn ngày ngày thương nhớ tới Vu Sơn Thần Nữ, Thần Nữ cảm động tấm chân tình của Tương Vương, sau khi dung hợp trong mộng cùng Tương Vương, lưu lại ngọc bội rồi biệt ly. Tương Vương vội đặt chân tới Vu Sơn, một lòng muốn gặp người con gái trong tim, Thần Nữ tái hiện, nói với Tương Vương tiền duyên đã hết, khuyên ngài nên thu lại tâm tình, chuyên tâm cai trị xã tắc, đừng tới quấy nhiễu thiên đình.)

    “Cái gì vương… cái gì tâm?” Chris nhíu mày, nghe thế nào cũng không thể nào hiểu nổi, nhưng Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên lại không nguyện ý giải thích cho hắn nghe. Hai người chỉ nhìn nhau mỉm cười, Tả Dĩ Uyên nói với Sở Cảnh: “Nhưng mà số tiền kia phỏng chừng A Cảnh không lấy được rồi.”

    “So what?” Sở Cảnh nghiêng đầu cười với hắn: “Anh cho rằng, tôi thích số tiền kia sao?”

    “Đương nhiên không phải.” Tả Dĩ Uyên vươn tay nhẹ nhàng nhéo gáy Sở Cảnh: “Chẳng qua số tiền tổn thất không nhỏ này, là một ông chủ, tôi khẳng định sẽ bồi thường cho cậu.”

    “Cho nên đây xem như ‘an ủi dân tâm’?” Sở Cảnh có chút hưởng thụ khẽ rụt cổ lại, nheo mắt cười hỏi. Cậu có chút hưởng thụ cảm giác Tả Dĩ Uyên đối với cậu biểu hiện ra loại hành động thân mật này. Tuy rằng so với hy vọng của cậu, còn đôi chút chênh lệch, nhưng bọn họ hiện tại đang tiến gần tới mục tiêu của cậu, không phải sao?

    “Nếu cậu cảm thấy vậy.” Tả Dĩ Uyên từ chối cho ý kiến.

    Tình huống hình như có chút không ổn, Tả Dĩ Uyên dùng tay nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc mềm mại của Sở Cảnh, nhìn cậu hơi híp mắt lại, tựa như một con mèo được chủ vuốt lông, hiện ra biểu tình biếng nhác, cảm thấy nội tâm ngứa ngáy. Tựa như đối với việc làm ra những hành động thân mật với Sở Cảnh đã trở nên quen thuộc. Nguyên bản hắn cũng không định làm như vậy.

    Ừm, rốt cuộc là lệch lạc từ chỗ nào? Tả Dĩ Uyên tựa như nghiêm túc hồi tưởng, vậy có cần cảnh giác không? Cúi đầu liếc mắt nhìn qua gương mặt tinh xảo cực hạn của Sở Cảnh…. Chính là rất luyến tiếc. Phải làm sao đây?

    Khẽ cười cười, Tả Dĩ Uyên lại nhéo nhéo gáy Sở Cảnh, kệ đi, ngẫu nhiên phóng túng bản thân một lần cũng không có gì, cùng lắm thì, thuận theo tự nhiên đi. Hắn cũng muốn biết, cảm giác của mình đối với tiểu hài tử kêu Sở Cảnh này, rốt cuộc hắn có thể làm gì, có thể lộ ra biểu tình nào nữa.

    Loại tư vị vô pháp khống chế này… có đôi khi cũng không phải quá tệ. Tả Dĩ Uyên thầm nghĩ.

    Mà Chris bị hai người hoàn toàn xem nhẹ một bên, rối rắm nhìn động tác qua lại giữa Sở Cảnh và Boss nhà mình, trong lòng khó hiểu bi phẫn: an ủi dân tâm? Vậy còn mình thì sao? Mình tính là cái gì? Mình cũng là ‘dân’ có được không, mình cũng muốn được ‘an ủi’ một chút a!

    Laura còn đang chờ mình, mình yêu cầu được nghỉ ngơi a, hỗn đản!

    Chương 18: Bom

    Sau hôm nói chuyện, Kuno đặt địa điểm gặp mặt là một trong các khách sạn của hắn. Lần hội đàm này, chỉ cho phép Kuno và Tả Dĩ Uyên hai người tiến hành, Sở Cảnh và đoàn Chris đều bị chặn ở bên ngoài, nên cũng không rõ tình hình bên trong như thế nào.

    Ở bên ngoài ngây người được một lúc, Sở Cảnh có chút đứng ngồi không yên, nghiêng đầu nói với Chris một tiếng, rồi xoay người ra ngoài hít thở không khí.

    Khu tam giác vàng này Sở Cảnh không quen thuộc, kiếp trước cũng không cùng những người ở đây qua lại nhiều, cho nên kiếp này càng không quen biết gì, cho nên đối với hoàn cảnh xa lạ này, càng khiến Sở Cảnh có chút nôn nóng.

    Trong đầu vừa đi vừa phân tích tình huống hiện tại, Sở Cảnh bất tri bất giác đã đi xuống tầng hầm của khách sạn. Dừng một chút, Sở Cảnh có chút buồn cười với sự thất thần của chính mình. Hướng bốn phía đánh giá một vòng, nhìn quanh đi lại trong bãi đỗ xe, khẽ nhìn đồng hồ, lắc lắc đầu, đang chuẩn bị trở về, chưa đi được vài bước, cậu đột nhiên nghe được tiếng bước chân khe khẽ truyền ra từ trong bãi đỗ.

    Không biết xuất phát từ tâm lý gì mà phản ứng đầu tiên của Sở Cảnh chính là nhanh chóng xoay người trốn đi. Đợi cho mọi việc lưu loát sinh đoạn làm xong hết thảy, Sở Cảnh mới dở khóc dở cười phát hiện, đây là thói quen tiềm thức từ đời trước đã thật sự ăn sâu bén rễ quá mức vào người thế nhưng lơ đãng lại bộc phát ra…

    Nhưng nếu đã ẩn thân thì giờ lỗ mãng lộ diện ngược lại càng kì quái. Sở Cảnh ở trong lòng hít sâu một hơi: Thôi kệ, vẫn chờ mấy người kia đi trước rồi mình hãy ra là được.

    Nghĩ như thế, Sở Cảnh nhịn không được ghé đầu ra ngoài nhìn, quả nhiên, khoảng nửa phút sau, cậu liền thấy một thân ảnh màu đen rất nhanh đi ra từ bãi đỗ xe. Sở Cảnh bất giác nhìn kỹ người kia…. Một thân áo đen, dáng người không tính cao, hình như…là thủ hạ của Kuno thì phải?

    Sở Cảnh nhìn người rời khỏi bãi đỗ xe, rồi mới nhanh chóng nhìn xung quanh một phen, thấy không còn ai khác, liền theo bản năng kéo cao áo bành tô che khuất mặt mình. Sau đó cũng không quay đầu mà nhanh chóng ly khai.

    Sở Cảnh nhíu mày, lúc đó thủ hạ của Kuno xuất hiện trong bãi đỗ xe là muốn làm gì?

    Nổi lên nghi ngờ, lại nhìn theo thân ảnh có vẻ lén lút đằng trước không khỏi càng thêm hoài nghi. Tới khi khẳng định người nọ đã đi khuất, Sở Cảnh mới từ góc tường lộ ra thân ảnh, khẽ nhếch môi, lập tức xoay người bước trở lại bãi đỗ.

    Đứng trong bãi đỗ xe nhanh chóng nhìn quanh một vòng, cuối cùng dừng lại trên chiếc Hummer sáng nay Chris lái, bước nhanh đi qua, sau đó kéo chốt mở cửa xe.

    Đơn giản nhìn kỹ một lượt trong xe, không phát hiện có gì không đúng, nhưng chân mày Sở Cảnh lại càng nhíu chặt, vươn tay giơ lên ấn ấn vài cái, cảm giác tay áo truyền tới một chút dao động nho nhỏ, sắc mặt Sở Cảnh thoạt nhìn thực không tốt.

    Cổ tay áo của cậu là đặc biệt tìm người làm theo yêu cầu, có thể phát hiện một số tần sóng đặc biệt, nhưng hiện tại loại tình huống này là… Sở Cảnh từ chỗ ngồi trong xe lấy ra một chiếc notebook, gạt cúc tay áo, gẩy một cái, từ giữa rút ra một cái thẻ, sau đó bỏ vào đầu đọc rồi kết nối với máy tính.

    Hai tay nhanh chóng gõ gõ trên bàn phím, tầm mắt đảo qua một chuỗi số hiệu xuất hiện trên màn hình, sau đó hình ảnh nhanh chóng đổi thành một mô hình sơ đồ mặt bằng, Sở Cảnh nhìn trong mô hình có một điểm nhỏ lóe ánh sáng huỳnh quang màu xanh lá cây, ánh mắt cậu tối dần. Đặt chiếc notebook sang một bên, ở trong xe tương ứng với vị trí trên mô hình khẽ sờ soạng, hồi lâu, rốt cục mới phát hiện tại một góc khuất có một con chip mỏng như thủy tinh kích thước chỉ bằng cái móng tay.

    Ở trên mặt con chip đang hiện mấy con số đỏ tươi chưa nhảy. Giỏi lắm, thật sự quá giỏi. Sở Cảnh khẽ nhếch môi, trong con ngươi tối đen lóe lên mùi máu tươi.

    Kiếp trước. Ai ai cũng biết, Sở gia đương gia, chó điên Sở tứ gia bình sinh hận nhất chính là người khác dùng bom đối phó mình. Hận cậu? Có thể muốn cậu chết? Đương nhiên không thành vấn đề! Nhưng tuyệt đối không được dùng tới bom…. Nếu không, trừ phi người đó thành công… bằng không, nhất định sẽ phải trả giá đại giới đến tuyệt đối không thể chịu nổi.

    Mà nguyên nhân tại sao Sở tứ gia lại thống hận với bom như vậy? Chỉ sợ cũng chỉ có mình Sở Cảnh biết lý do. Kỳ thật nguyên nhân cũng rất đơn giản…. Bởi vì, kiếp trước, Tả Dĩ Uyên chính là vì cứu cậu mà bị bom nổ chết.

    Cái loại nổ tung này, còn có không khí nồng đậm khói thuốc súng, mỗi khi tới đêm khuya đều gặp ác mộng mà nhớ lại, Sở Cảnh cũng có thể chân thật cảm nhận rõ như in. Cái loại ký ức này căn bản không một ai có thể quên được, điều này đã từng bức cậu phát điên!

    Sở Cảnh dùng ngón tay khẽ xẹt qua quả bom hiện đại tinh xảo như con chip kia, sắc mặt ngày càng thâm trầm. Sau khi Tả Dĩ Uyên chết, cậu nhớ rõ vì muốn thoát khỏi các cơn ác mộng hằng đêm, cậu cố ý dùng quan hệ để cùng quân nhân xuất ngũ EOD (đội phá bom) học mọi thứ liên quan tới bom mìn.

    Kỳ thật, đó không phải một đoạn kí ức vui vẻ gì. Sở Cảnh khẽ cười rộ lên, người khiến cậu nhớ lại những điều muốn quên đi này, thật sự rất đáng chết….

    “….cho nên, L, cậu thật sự không muốn hợp tác cùng tôi sao?” Trong phòng họp, Kuno khuôn mặt âm trầm, thấp giọng hỏi Tả Dĩ Uyên ở đối diện.

    “Đạo bất đồng, bất tương vi mưu*.” Tả Dĩ Uyên khoát tay cười nói. (Đạo bất đồng, bất tương vi mưu: không cùng chí hướng, quan niệm thì không thể hợp tác, bàn luận)

    “Nhưng mà, L, cậu nên hiểu, đây là một cuộc làm ăn có lời như thế nào!” Kuno có chút nôn nóng lên tiếng: “Chỉ cần cậu nguyện ý cung cấp đường bộ cho tôi, tôi có thể chia cho cậu hai phần, không… ba phần lợi nhuận! Nếu cậu nguyện ý, cái giá này có thể thương lượng lại!”

    “Thực xin lỗi, nhưng tôi không đồng ý.” Tả Dĩ Uyên châm một điếu thuốc, kẹp giữa hai ngón tay, cười cười nhìn về phía Kuno giờ tựa như một con thú, nói tiếp: “Anh có kiên định của anh, tôi có kiên định của tôi, tôi không thể tự phá hủy bảng hiệu của mình được.”

    “Nói như vậy, cậu xác định thật sự không thể linh động dàn xếp cho tôi?” Kuno cố gắng trầm tĩnh lại, tựa vào thành ghế: “Được rồi, được rồi, cậu đã không nguyện ý, tôi cũng không thể bức ép cậu phải không? Dù sao làm ăn buôn bán cũng không thể không thấu tình đạt lý…. Nếu đã vậy, chúng tôi chỉ có thể đi tìm Rendia để hợp tác thôi.”

    “Không… Kuno đại ca, tôi nghĩ anh hiểu lầm ý của tôi rồi.” Tả Dĩ Uyên ngẩng đầu, trầm thấp khẽ cười một tiếng.

    “Cái gì?” Kuno nhíu mày.

    “Ý của tôi là… trong địa bàn của tôi, tuyệt đối không cho phép thuốc phiện được xuất hiện.” Tả Dĩ Uyên nhả một vòng khói, mỉm cười nhìn Kuno: “Mà Kuno đại ca anh có biết, gần đây tôi tính toán khai thác địa bàn mới một chút. Cũng vừa vặn, khối thị trường Đông Nam Á này… Tôi, rất có hứng thú đấy.”

    Chương 19: Tử vong

    “L, cậu muốn tuyệt đường sống của tôi?” Kuno sửng sốt một chút, lập tức nghiến răng nghiến lợi, âm ngoan nói: “Muốn nuốt trọn Đông Nam Á…. Lòng tham của cậu thật sự không nhỏ!”

    “Người đi thì luôn nhìn về phía trước. Nếu luôn bảo thủ, khư khư giữ mình trong một góc, vậy thì không phải phong cách của tôi.” Tả Dĩ Uyên vẫn như trước phong đạm kinh vân mỉm cười: “Thị trường Đông Nam Á rất rộng nhưng có chút loạn… Thế lực bên này, đến lúc nên có người ra mặt hảo hảo hợp nhất lại thì hơn.”

    “L, cậu quá cuồng vọng rồi đấy!” Kuno tức gận cắn chặt răng rít lên, nhưng nhìn người ngồi đối diện, khí định thần nhàn Tả Dĩ Uyên lại không có biện pháp nào.

    “Cuồng vọng?” Tả Dĩ Uyên bật cười lắc đầu: “Không, không, tôi chỉ là đủ tự tin mà thôi. Kuno, anh cũng nên biết, về phần thực lực, tôi thừa khả năng.”

    Kuno vô pháp phản bác. Bởi vì trước mặt người này, L – ông vua giới súng đạn, là bằng hữu đáng tin cậy nhất của Rendia Prora, nhưng để cậu ta cứ như vậy tiến quân vào Đông Nam Á? Đừng nói đùa!

    Tay phải lén lút mà cho vào trong túi áo, khẽ vuốt ve một cái nút ấn hình tròn, Kuno nhìn Tả Dĩ Uyên cố gắng thuyết phục lần cuối cùng: “L, chúng ta tốt xấu gì cũng từng quen biết một thời gian, cậu có cần thiết phải tuyệt tình như vậy không, có cần thiết phải dồn tôi vào tử lộ vậy không?”

    Tả Dĩ Uyên lại bật cười: “Kuno, nói tới đây, tôi cũng nói thẳng cho anh biết. Kết quả ngày hôm nay của anh, không phải chuyện liên quan tới tôi… Anh phải biết, hiện tại Interpol đang truy lùng gắt gao các đường dây ma túy, vùng này của anh đã sớm trở thành cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt bọn họ. Cho dù hôm nay không phải là tôi, thì vị trí lão đại này của anh khẳng định cũng không ngồi yên được lâu đâu.”

    “Interpol?” Thần sắc Kuno khẽ đổi.

    “Vì anh đã chuyển cho tôi 800 triệu đô kia, hôm nay tôi đã tiết lộ cho anh ít thông tin.” Tả Dĩ Uyên đứng dậy, chỉnh sửa lại cổ tay áo, xoay người chuẩn bị rời khỏi căn phòng này: “Anh cũng đừng có tham cái vị trí đó, thừa dịp còn chưa gặp chuyện không may, nhanh chóng mang theo tiền và anh em của mình mà tìm đường thoát đi. Nói không chừng… còn có thể an ổn một chút. Được rồi, mấy ngày nay tôi ở chỗ anh cũng thực vui vẻ, đa tạ Kuno đại ca đã khoản đãi!”

    Nhìn theo bóng dáng rời đi của Tả Dĩ Uyên, ánh mắt Kuno hoàn toàn tuyệt vọng. Ngón tay trong túi áo cầm vật hình tròn khẽ ấn một cái, rốt cục, âm trầm mà nén cười trong miệng.

    “L, Kuno tôi dù có muốn chết, cũng sẽ kéo theo cái đệm lưng! Hừ, Interpol là cái thá gì, lão tử lần này trả bất cứ giá nào!”

    Bên ngoài phòng họp, Chris đang tựa người lên tường, nhắm hờ hai mắt, ung dung lẳng lặng đứng chờ Kuno và Boss của mình chấm dứt câu chuyện. không biết qua bao lâu, từ bên ngoài hành lang dần truyền tới tiếng bước chân đi tới. Chris khẽ nâng mắt nhìn thoáng qua, phát hiện là Sở Cảnh, thì mới đứng thẳng thân người, rồi đi về phía Sở Cảnh.

    “Hắc, tôi còn đang thắc mắc cậu đã đi đâu vậy? Sao lâu như thế mới trở về?” Chris khẽ đụng Sở Cảnh một cái hỏi lại: “Cũng đã nửa tiếng rồi đấy.”

    Sở Cảnh lại không trực tiếp đáp lời, chỉ đè thấp âm thanh nói thầm: “Lát nữa sẽ nói cho cậu… Được rồi, chúng ta phải lập tức rời khỏi chỗ này, bên chỗ cậu đã chuẩn bị xong chưa?”

    Chris bị ngữ điệu khác thường của Sở Cảnh hù tới: “Đã liên hệ với người tiếp ứng, 30ph nữa sẽ tới chỗ máy bay riêng.”

    Sở Cảnh gật đầu, vừa chuẩn bị nói thêm cái gì đó, nhưng lại thấy Tả Dĩ Uyên đẩy cửa phòng họp đi ra, lập tức im lặng, ra hiệu ánh mắt với Chris, sau đó đi tiếp đón Tả Dĩ Uyên.

    Chủ động tới gần dựa vào ngực Tả Dĩ Uyên, Sở Cảnh không đợi hắn phản ứng, liền trực tiếp kéo tay hắn, sau đó trong lòng bàn tay hắn tinh tế khẽ vuốt. Tả Dĩ Uyên thấy bộ dạng này của Sở Cảnh định lên tiếng trêu đùa vài câu, nhưng ngón tay Sở Cảnh trong lòng bàn tay hắn khẽ xẹt qua vài nét bút, lại khiến ý cười trong mắt hắn cứng lại không thể nhận ra.

    Vươn tay ôm eo Sở Cảnh, hướng Chris gật đầu, lập tức cười nói: “A Cảnh, được rồi, đừng làm nũng nữa, biết em mệt, chúng ta giờ liền trở về nghỉ ngơi, nhé?”

    Sở Cảnh phối hợp khẽ nói: “Không cần chào hỏi Kuno đại ca sao?”

    “A…không cần đâu. Kuno đại ca hiện tại tựa hồ có chút không khỏe lắm.” Đảo mắt liếc nhìn Kỳ Khoa cầm đầu đám vệ sỹ đang đứng gần đó, Tả Dĩ Uyên khẽ nhíu mày: “Kỳ Khoa, cậu không vào xem lão đại của các cậu sao?”

    Kỷ Khoa vội vàng gật đầu, dẫn theo thủ hạ bên người nhanh chóng mở cửa đi vào phòng họp.

    Tả Dĩ Uyên thấy đám thủ hạ của Kuno tạm thời rời đi, ý cười trên mặt cũng biến mất, kéo tay Sở Cảnh liền bước nhanh ra ngoài.

    “Ý cậu nói… Kuno đặt bom trong xe chúng ta?” Ngồi trong chiếc Hummer, Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh thản nhiên hỏi.

    Sở Cảnh không chút để ý gật đầu: “Là ‘bom tốc độ hẹn giờ’. Chỉ cần tốc độ xe đạt tới 60km/h quả bom sẽ nổ tung. Phỏng chừng…. Kuno muốn chờ anh lên xe, sẽ cho anh một cơ hội cuối cùng, nếu anh đồng ý hợp tác, liền cho dừng quả bom.”

    Tả Dĩ Uyên cười khẽ một tiếng không nói tiếp, quả nhiên, hắn vừa lên xe được một chút, chuông di động của hắn liền vang lên. Nhìn dãy số trên màn hình, Tả Dĩ Uyên phất tay ra hiệu cho Chris dừng xe ở một góc khuất cách khách sạn không xa.

    “Alo? Kuno?” Hạ cửa kính xe xuống, Tả Dĩ Uyên mắt lạnh nhìn Kuno đang được đám thủ hạ vây kín xung quanh, chậm rãi lên xe rời khỏi khách sạn.

    “L lão đệ, còn có thể nghe được giọng cậu, hắc hắc, cậu thực cảm tạ Chris nhà cậu lần này lái xe cư nhiên chậm chạp như vậy!” Giọng Kuno mang theo tia âm độc, sâu kín truyền qua loa di dộng khiến Tả Dĩ Uyên có chút nghiền ngẫm mà híp mắt lại.

    “Kuno đại ca nói như vậy là có ý gì?” Tả Dĩ Uyên cười hỏi lại.

    “L lão đệ… Cậu có biết cảm giác bị bom nổ tung như thế nào không? Không biết có tư vị gì nhỉ?” Kuno ở đầu dây âm trâm cười: “Bị nổ chết có muốn điều tra cũng không tra được, đỉnh đỉnh đại danh L lại gặp phải thảm kịch như vậy, thật sự khiến người ta quẫn trí.”

    “Anh muốn uy hiếp tôi?” Tả Dĩ Uyên hỏi.

    “Uy hiếp? A…không, không.” Đầu kia, Tả Dĩ Uyên đã thấy Kuno chui vào trong xe: “Nguyên bản thì tôi đã từng nghĩ như vậy, nhưng hiện tại, tôi chỉ muốn cho cậu chết ngay thôi. Vĩnh biệt, L lão đệ!”

    Trong một chiếc xe khác, Kuno cuồng tiếu ấn cái nút đỏ đại biểu cho “kíp nổ” trong tay, sau đó……

    Toàn bộ chiếc xe trong nháy mắt nổ tung, ngọn lửa thật lớn mang theo nhiệt lượng khủng khiếp lan tỏa sang xung quanh, mùi cháy khét nồng nặc cùng những mảnh vỡ tro bụi bay tứ tung khiến cho hiện trường một mảnh hỗn loạn.

    Bọn Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh còn có thể nghe rõ tiếng la hét của những người xung quanh chứng kiến vụ nổ…. Quả thực so với tiếng nổ còn bén nhọn chói tai hơn.

    “Đúng thật là phải nói vĩnh việt, Kuno. Nhưng đợi ở bên kia, cũng phải nhớ rõ hảo hảo mà rửa sạch mắt mình, thấy rõ rốt cuộc ai có thể trêu chọc ai không thể.” Tả Dĩ Uyên kéo cửa kính xe lên, hất cằm với Chris: “Lái xe đi, còn 15ph nữa người tiếp ứng sẽ tới, đừng tới muộn.”

    “Rõ, Boss.” Chris lên tiếng, cũng không muốn nhìn thảm kịch này chút nào, lưu loát nhấn chân ga, lao về phía trước.

    “Đúng rồi, Sở, tôi không biết nguyên lai cậu có thể gỡ bom đấy?” Vừa lái xe, Chris vẫn nhịn không được quay đầu sang nhìn Sở Cảnh một cái, có chút ngạc nhiên lên tiếng hỏi.

    “Ở Sở gia… đã từng cùng người của EOD học qua vài năm.” Sở Cảnh không chút để ý nói qua, hiển nhiên không muốn nói nhiều.

    “Vài năm… được rồi, được rồi, Sở, nhìn mặt cậu, đôi khi khiến tôi quên mất sự thật rằng cậu đã sớm thành niên.” Chris nhún vai: “Nhưng ngẫm lại, Kuno rơi vào kết cục như vậy, đúng là thực mỉa mai? Lần này, chính gã ‘tự sát thành công’.”

    “Tôi đây xem như… lập công không?” Sở Cảnh nghiêng đầu nhìn Tả Dĩ Uyên hỏi.

    “Đương nhiên.” Tả Dĩ Uyên không chút keo kiệt biểu dương cậu, nhíu mày cười nói: “Lần này sau khi trở về, tặng thưởng tuyệt đối không thể thiếu!”

    Vươn tay lấy ra một con chip, phất tay ném cho Chris: “Đây là tư liệu toàn bộ thế lực của Kuno ở Đông Nam Á, thiếu đầu não phỏng chừng nơi này sẽ hỗn loạn không ít… Đem cái này đưa cho Interpol coi như chúng ta cho bọn họ một cái nhân tình. Về phần còn lại, tôi nghĩ, cảnh sát sẽ giúp chúng ta quét sạch mọi thứ. Aiz…. Khu Đông Nam Á này cũng nên hảo hảo dọn dẹp một lần.”

    “Vâng, Boss.” Chris gật đầu, cất con chip đi.

    Tới khi chạy tới nơi đã hẹn người tiếp ứng, vừa xuống xe, quả nhiên nhìn thấy một chiếc máy bay cá nhân đã đậu sẵn ở đó. Tả Dĩ Uyên kéo Sở Cảnh cùng lên, ổn định chỗ ngồi xong mới phất tay ý bảo cất cánh.

    “A Cảnh.” Tả Dĩ Uyên nhìn nhìn chàng trai Phương Đông đang an tĩnh ngồi bên cạnh mình, trong mắt hàm chứa ý cười.

    “Cái gì?” Sở Cảnh ngẩng đầu.

    “Vẫn quên nói cho cậu biết…” Tả Dĩ Uyên vươn tay nhẹ nhàng nắm lấy một lọn tóc của Sở Cảnh, đặt ở đầu ngón tay tinh tế thưởng thức: “Bởi vì mẹ tôi là người Trung Quốc…. cho nên tôi cũng có một cái tên tiếng Trung.”

    Sở Cảnh khóe môi hơi giật giật, tim bỗng đập nhanh hơn bao giờ hết.

    Ánh nhìn của Tả Dĩ Uyên thực ôn hòa, loại ánh mắt này y hệt với cảm giác ôn hòa của hắn đời trước mang lại.

    “Tả Dĩ Uyên, tên của tôi.” Tả Dĩ Uyên khẽ nhếch môi: “Cậu có thể gọi tên này của tôi.”

    Chương 20: Ở chung

    Vừa tỉnh lại, Sở Cảnh nhìn hoàn cảnh chung quanh quen thuộc rồi lại có chút lạ lẫm, trong nháy mắt không khỏi sinh ra vài phần cảm khái. Dần tỉnh lại, lưu loát từ trên giường đứng dậy, xoay người đi vào phòng tắm, tinh thần mới thực sự thanh tỉnh hẳn.

    Đúng rồi, nơi này… là Tả gia. Sở Cảnh nhìn bản thân qua gương, nhếch môi một cái.

    Từ sau sự kiện Tam giác vàng kết thúc cũng đã qua hơn nửa tháng, sau khi từ Đông Nam Á trở về, Interpol có được tình báo quan trọng liền lập tức ra tay hành động quét sạch toàn bộ Đông Nam Á, thanh tiễn khu ổ của Kuno. Tuy rằng thế lực ở Đông Nam Á phân bố có chút phức tạp, nhưng dù sao có Tả Dĩ Uyên ở một bên hỗ trợ, Interpol rốt cuộc cũng không phải ngồi không, trải qua một cuộc truy quét lớn, bên kia ngược lại cũng ngoan ngoãn hơn.

    Vươn tay dùng khăn mặt chà lau mái tóc ướt đẫm của mình, trong lòng Sở Cảnh âm thầm đánh giá… Đợi cho bên kia gần như đã ổn định, phỏng chừng Tả Dĩ Uyên bên này cũng chuẩn bị xuất động. Dù sao thị trường Đông Nám Á béo bở như vậy, những người có tham vọng bành trướng bên này cũng không ít.

    Nói đi cũng phải nói lại, mình có thể một lần nữa trở về ở trong Tả gia, là một cái dự kiến… khụ khụ, ngoài ý muốn.

    Bởi vì lúc trước ở Las Vegas, Sở Cảnh vẫn luôn ở khu nhà cho nhân viên của George cấp cho, từ đó tới nay Sở Cảnh trên danh nghĩa vẫn chưa có bất động sản của riêng mình. Mà cũng chính vì vậy, sau khi cùng Tả Dĩ Uyên trở lại Mỹ, để cho tiện, song phương thương nghị rồi cùng quyết định để Sở Cảnh trực tiếp vào ở trong Tả gia.

    Tuy rằng Chris vẫn luôn nói, cậu ta có thể cung cấp một chỗ ở miễn phí cho Sở Cảnh, nhưng không hiểu sao đề nghị thân mật này của cậu ta đều bị Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh nhất trí lựa chọn bỏ ngoài tai. Cho nên, kết quả không thể nghi ngờ, Sở Cảnh cùng ngày liền trực tiếp mang theo số lượng hành lý không nhiều lắm của mình công khai chiếm một góc trong Tả gia. Quang minh chính đại xâm nhập địa phương tư nhân của Tả Dĩ Uyên.

    Kỳ thật nói, Tả gia là địa phương tư nhân của Tả Dĩ Uyên một chút cũng không khoa trương.

    Sở Cảnh rửa mặt xong, thay quần áo chỉnh tề, mở cửa đi ra ngoài. Bởi vì Tả gia không giống gia tộc Prora – một gia tộc hắc đạo phát triển mấy trăm năm – mà bản thân gia tộc Tả gia cũng không rắc rối phức tạp như vậy. Hơn nữa, Tả gia cho tới nay con nối dõi cũng không nhiều, cộng thêm cha mẹ Tả Dĩ Uyên lại mất sớm, chỉ để lại một mình Tả Dĩ Uyên là dòng chính huyết mạch, vì thế, trong Tả gia hắn tự nhiên mà bày ra quyền uy tuyệt đối của độc tôn gia chủ trong nhà.

    Mà ở trong tình huống như thế, cộng thêm cường thế thủ đoạn của Tả Dĩ Uyên liền càng hiển lộ rõ ràng. Cứ như vậy Tả gia chi chủ cứ như vậy được quyết định. Trong kiếp trước, Sở Cảnh cũng rất kinh ngạc với tình huống của Tả gia… Chủ trạch lớn như vậy, trừ bỏ một mình Tả Dĩ Uyên cũng chỉ thêm một người là quản gia, còn lại hoàn toàn không tìm thấy nhân vật thứ ba còn sống ở đó.

    Đương nhiên, cũng có thể là do Tả Dĩ Uyên thích yên tĩnh mà như vậy. Theo như Chris nói, Tả Dĩ Uyên người này, kỳ thật có ý thức lãnh địa tư nhân rất nghiêm trọng, không thể chịu đựng được việc trong quỹ đạo cuộc sống của mình, có xuất hiện nhiều người khác cùng tồn tại. Ngay cả Chris quen biết và đi theo Tả Dĩ Uyên đã lâu…. Tuy rằng Tả Dĩ Uyên không nói rõ, nhưng chính bản thân Chris cũng biết, bản thân cậu ta cũng chỉ trong những tình huống đặc biệt mới có thể được phép tiến vào Tả gia một khoảng thời gian nhất định, ví dụ như tới bảo vệ hoặc là có tình huống nguy hiểm nào đó…

    Mà khiến người ta thương tâm nhất chính là, một khi loại tình huống đặc biểu kiểu thế không được thành lập, Chris lập tức bị đuổi khỏi Tả gia đại trạch. A, đương nhiên không phải thật sự giáp mặt đuổi đi, Chris rất là u buồn thở dài, chẳng qua, các người nên hiểu rằng loại phương thức nói rõ ràng ấy rất không phù hợp với mỹ học của Tả Dĩ Uyên. Nhưng mà… muốn đuổi một người đi, phương thức có thể áp dụng, thật sự là, nhiều lắm lắm! Chris che mặt ảo não, không có ý muốn nhớ lại.

    Cho nên, khi Sở Cảnh rất dễ dàng mà tiến vào ở trong Tả gia chủ trạch, rốt cuộc chuyện này là chuyện gì vầy nè? Vấn đề ấy nghẹn mãi trong lòng Chris, mà vẫn không được giải tỏa. Mỗi khi hắn vừa định hỏi ra miệng, nhưng lại bị tầm mắt Tả Dĩ Uyên tựa tiếu phi tiếu bắn tới, lá gan nhỏ bé kia liền lập tức rụt về.

    Kệ, Boss tự nhiên tự có cân nhắc của mình. Tâm tư của ổng cũng không phải bọn cấp dưới như Chris có thể phỏng đoán, Chris ủy ủy khuất khuất thầm nghĩ, sau đó xoay người lùi về bên cạnh bạn gái Laura tìm kiếm sự an ủi.

    Sở Cảnh từ trong phòng ngủ đi ra, tới khi đến phòng khách, mới phát hiện Tả Dĩ Uyên đã rời giường rồi, lúc này hắn đang mặc một thân quần áo ở nhà nhàn nhã mà ngồi trên ghế sa lông, tùy ý mà lật xem văn kiện gì đó. Nghe thấy tiếng động từ cậu, Tả Dĩ Uyên mới tùy tay buông tập văn kiện xuống, ngẩng đầu hướng Sở Cảnh mỉm cười nói: “Đã dậy rồi sao? Sao không ngủ thêm một lát?”

    Sở Cảnh không dấu vết nhìn lướt qua chiếc đồng hồ cổ để ở giữa phòng khách, mặt trên kim dài và kim ngắn vừa lúc dừng ở giữa số 6 và số 7.

    “Tả, anh nói như vậy không phải là đang muốn châm chọc tôi chứ?” Sở Cảnh cười cười dùng tay đỡ trán: “Boss cũng đã rời giường, chẳng lẽ công nhân còn có thể tiếp tục quang minh chính đại nằm trên giường?”

    Tả Dĩ Uyên chú ý tới ánh mắt Sở Cảnh trong chớp mắt dừng trên mặt đồng hồ, ánh mắt cũng bất giác theo hướng Sở Cảnh nhìn thời gian, lập tức nhún vai: “Đã thành thói quen… Sao, em cảm thấy áp lực?”

    Vừa dứt lời, Tả Dĩ Uyên liền dẫn Sở Cảnh tới phòng ăn bên cạnh phòng khách ngồi xuống bàn. Ra hiệu với vị quản gia vô thanh vô tức đứng một bên, quản gia lập tức hiểu rõ gật đầu, xoay người lui xuống, nhưng chỉ chốc lát sau, ông liền bưng ra một khay đồ ăn đầy đi tới.

    “Áp lực?” Sở Cảnh có chút bật cười: “Được rồi, được rồi, là có một chút. Nhưng mà, tôi thừa nhận, có một ông chủ chăm chỉ như anh, xem ra ít nhất tiền đồ sắp tới của tôi thực sáng lạn.”

    Nhìn bộ dáng Sở Cảnh, Tả Dĩ Uyên lại muốn vươn tay sờ soạng mái tóc mềm mại của cậu. Đương nhiên, hắn quả thật đã làm như vậy.

    Vừa lòng cảm thụ cảm xúc mê muội trong lòng bàn tay, Tả Dĩ Uyên phát hiện tâm tình mình lập tức trở nên không biết diễn tả thế nào, chống lại ánh mắt như muốn hỏi của Sở Cảnh, Tả Dĩ Uyên cái gì cũng không giải thích, chỉ gia tăng độ nặng nhẹ vuốt ve ở trên tóc cậu, Tả Dĩ Uyên lúc này mới thấy thỏa mãn mà thu tay về.

    Hướng về phía Sở Cảnh khẽ mỉm cười, Tả Dĩ Uyên nhấp một ngụm cà phê, sau đó con ngươi cũng ngập ý cười nói: “Đúng rồi, A Cảnh, sau khi ăn xong, em cùng tôi tới Las Vegas một chuyến. Tôi có vài thứ muốn cho em xem.”

    “Cái gì vậy?” Sở Cảnh nâng tầm mắt nhìn về phía Tả Dĩ Uyên, Tả Dĩ Uyên chỉ cười mà không đáp. Sở Cảnh thấy thái độ này của Tả Dĩ Uyên, liền hiểu hắn tuyệt đối sẽ không tiết lộ một chút tin tức gì cho mình. Âm thầm cân nhắc một phen, lập tức trong lòng cũng dậy một tia hứng thú. Chậm rãi giải quyết xong bữa sáng, cầm khăn ướt lau miệng, Sở Cảnh cười tủm tỉm gật đầu với Tả Dĩ Uyên.

    “Được.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc