Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc

    Chương 31: Tấn công

    Tiếng súng nặng nề rất nhanh vang lên, không xa không gần, vừa vặn dừng ở gần khu vực của Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh. tiếng la hét chung quanh càng nhiều, Tả Dĩ Uyên cũng mắt điếc tai ngơ, thật cẩn thận dùng cái bàn để che dấu thân hình hai người, sau đó lắng nghe kỹ nơi phát ra tiếng súng, trong lòng yên lặng tính toán thời gian đối phương thay băng đạn, sau đó nắm bắt chuẩn xác 10s hiếm hoi này, lập tức đứng dậy hướng nơi phát ra tiếng súng lúc nãy liên tiếp bắn ba phát.

    “Tả, tổng cộng có mấy người?” tuy rằng đã coi như từng sinh hoạt cận kề sự sống và cái chết, bắn nhau mãi cũng quen mắt, nhưng dù sao sống lại mấy năm nay cũng chưa tiếp xúc với thứ này, lý luận tri thức vẫn còn, nhưng Sở Cảnh đã mất đi sự sắc bén và óc phán đoán trước đây có được mỗi khi đối mặt với nguy hiểm. vậy dùng cơ hội thi chạy cùng tử thần lần này đổi lấy óc phán đoán đi.

    “Vừa loại được một tên, hẳn là còn ba tên nữa.” Tả Dĩ Uyên thấp giọng nói: “Cố kiên trì mấy phút nữa hẳn là có thể… bên Rendia chắc là đang xử lý tình huống đột ngột phát sinh này.”

    “Mấy phút sao?” một viên đạn gim vào chiếc bàn gần chỗ Sở Cảnh ngồi, phát ra một tiếng vang nặng nề. trong không khí mùi thuốc súng tràn ngập khiến cho mọi người cảm thấy hít thở không thông.

    Muốn đứng ở bên cạnh Tả Dĩ Uyên, lấy tư thái ngang hàng sóng vai thì không thể làm một con cừu con vô hại. Sở Cảnh khẽ nheo mắt lại: “Tả, đưa tôi một khẩu.”

    Tả Dĩ Uyên nghe vậy, hơi chút kinh ngạc nhìn về phía Sở Cảnh. Đang định cự tuyệt thì hắn lại thấy cặp mắt Sở Cảnh hai màu đen trắng rõ ràng, mang theo chút kiên trì mà nuốt lại vào trong. Lưu loát từ trong ngực lấy ra một khẩu súng nhỏ đưa cho Sở Cảnh, thấp giọng nhắc nhở: “Phía trước vị trí 3h… cẩn thận chút.”

    Sở Cảnh khẽ lên tiếng, rồi thuần thục mở chốt an toàn, sau đó nhắm mắt lại, thả lỏng tâm tư, chậm rãi giơ tay lên, hướng vị trí 3h phía trước tiền hành ngắm bắn.

    “Bằng!”

    Lưu loát bắn viên đạn đầu tiên, Sở Cảnh có thể khẳng định mình hẳn là đã bắn trúng đối thủ. Nhưng có hạ gục tên đó hay chưa thì cậu không dám chắc.

    Đơn giản điều chỉnh trạng thái bản thân một chút, ngay sau đó lại hướng vị trí đó bắn thêm một phát, rồi rất nhanh lui trờ lại bên cạnh Tả Dĩ Uyên, cảnh giác nghe tiếng động xung quanh.

    Nhưng còn chưa chờ mọi người kịp phản ứng lại vì vụ bắn súng phát sinh đột ngột, đại sảnh vốn đang tối om trong nháy mắt đột nhiên khôi phục ánh sáng. Bởi vì vốn đã quen với bóng tối đột nhiên lại có ánh sáng chiếu rọi, Sở Cảnh cảm giác mắt mình hơi tê rần. nhưng giây tiếp theo, Sở Cảnh lại phát hiện mắt mình được một bàn tay nhẹ nhàng che lại.

    Trừng mắt nhìn, mi mắt tùy ý ma sát vào lòng bàn tay người nọ, bên tai lại vang lên giọng nói quen thuộc của Tả Dĩ Uyên.

    “Ánh đèn quá mạnh, đối với mắt không tốt, chờ một lát hãy mở ra.”

    “Được.” Sở Cảnh cong môi trả lời.

    Ước chừng qua hơn 20s, Tả Dĩ Uyên mới bỏ tay từ trên mặt Sở Cảnh ra, bất giác khẽ nắm chặt tay lại, lòng bàn tay tựa hồ còn lưu giữ lại cảm giác mi mắt Sở Cảnh thật dài cọ xát vào. Mang theo chút khác lạ thế nhưng lại khiến hắn cảm thấy lưu luyến khó hiểu.

    “L, cậu không sao chứ?” Rendia cùng Lacey vội vội vàng vàng chạy tới chỗ Tả Dĩ Uyên, chân mày gắt gao nhíu chặt lại, thấp giọng mắng: “Tên hỗn đản, dám lớn gan đến mức này… trong tiệc sinh nhật tôi mà ra tay diệt trừ cậu… coi như là tôi xem trọng chỉ số thông minh của bọn họ.”

    “Tôi không sao, nhưng mà, tiệc sinh nhật của chị coi chừng bị hủy rồi.” Tả Dĩ Uyên quét mắt liếc nhìn đại sảnh một mảnh lộn xộn hoang tàn, có chút đáng tiếc nói.

    “Hừ, chờ tôi có được chứng cứ, chắc chắn sẽ khiến con rệp kia chịu gấp trăm lần.” Rendia lộ ra một nụ cười lạnh.

    “Lần này có tóm được tên nào còn sống không?” Tả Dĩ Uyên liếc nhìn Rendia.

    Rendia lắc đầu: “Trừ bỏ ba người bị các cậu bắn hạ, còn có một tên tự sát.”

    Tả Dĩ Uyên hiểu rõ nhíu mày: “việc đã tới nước này, chỗ này tôi cũng không tiện ở lâu, xem ra, tôi phải trở về nhanh chóng chuẩn bị số súng đạn kia mới được… miễn cho, lại có chuyện gì bại lộ.”

    Rendia cau mày gật đầu: “Tôi cũng không lưu cậu…chờ tới khi tôi túm cái lũ đó ra, tôi sẽ trói chúng lại tự mình mang tới nước Mỹ tìm cậu bồi tội.”

    “Như vậy, tôi chờ tin lành của chị.” Tả Dĩ Uyên gật đầu, mỉm cười, khẽ khoác vai Sở Cảnh, hướng về Chris ra hiệu ánh mắt: “Không chậm trễ chị đi trấn an các vị tân khách đáng thương khác, cáo từ.”

    Rendia đứng tại chỗ, thẳng tới khi nhìn thấy đoàn người Tả Dĩ Uyên đã rời đi rồi, gương mặt mệt mỏi khẽ nhu nhu mi tâm.

    “Sao? thân thể không thoải mái à?” Lacey nhìn sắc mặt Rendia, có chút lo lắng hỏi.

    “Không, không có gì.” Rendia lắc lắc đầu, cố giữ vững tinh thần, đi vào trong đại sảnh, hướng các vị tân khách cười ảm đạm nói: “Hôm nay đã để các vị bị kinh hách, là lỗi của tôi, Rendia tự mình bồi tội với các vị, bữa tiệc sinh nhật hôm nay chấm dứt tại đây, sau đó tôi sẽ sai người tiễn các vị về nhà, còn hy vọng các vị không cần vì chuyện ngày hôm nay mà phá hỏng tâm tình của mình.”

    Rendia vừa nói xong, cho dù mỗi người khách ở đây trong lòng vẫn còn sợ hãi vì việc bắn nhau lúc nãy nhưng cũng không tỏ ra oán giận gì cả. dù sao tiệc sinh nhật xảy ra chuyện cũng là điều ngoài ý muốn của chủ nhân bữa tiệc, huống hồ thân phận Rendia đặc biệt, nhưng cũng đã hạ mình hướng mọi người giải thích, coi như là đã nể mặt mọi người. lập tức, các vị tân khách cũng nhanh chóng lý giải, sau đó cùng các vệ sỹ rời khỏi gia tộc Prora.

    Thấy mọi người lần lượt rời đi, Rendia lập tức lạnh mặt đi lên thư phòng trên lầu. Lacey thấy thế, lập tức đi theo.

    “Thật sự một chút manh mối cũng không có?” Rendia cau mày hỏi.

    Lacey nghĩ nghĩ nói: “Đêm nay trong bữa tiệc, người tập kích L không hẳn là lính đánh thuê, mà là quân nhân. Nếu là sát thủ chuyên nghiệp sẽ không dùng thủ pháp như thế…” Lacey nghĩ nghĩ nói: “Rất bài bản, đúng vậy, chính là đã trải qua huấn luyện nghiêm khắc bài bản. nếu như là sát thủ, nếu một phát không trúng sẽ không dây dưa nữa, ừm, chính vì vậy, là lính đánh thuê khả năng cũng không lớn. dù sao lính đánh thuê luôn lấy lợi ích của bản thân làm chuẩn, không có khả năng nhiệm vụ không thành công liền lựa chọn tự sát, cho nên…”

    “Quân nhân?” Rendia tựa hồ nghĩ tới điều gì, ánh mắt càng lạnh lẽo: “Không nghĩ tới, cư nhiên gã cũng tham dự vào? A, ngược lại làm khó gã đã giấu tài nhiều năm như vậy! thu móng vuốt nhiều năm rốt cục cũng nhịn không được nữa?”

    “đúng rồi…” tựa thân mình biếng nhác vào lưng ghế, Rendia đột nhiên chuyển đề tài nói: “cậu nhóc xinh đẹp bên người L kia… trình bắn súng tựa hồ không tồi.”

    Lacey dừng chút, lập tức lắc lắc đầu: “Trước đó, tôi thậm chí còn không biết Sở có khả năng bắn súng. Hơn nữa… lòng bàn tay của cậu ấy cũng không vết chai do thường luyện súng, hẳn là chưa từng chạm qua… ít nhất là không thường xuyên luyện tập.”

    “A?” Rendia một tay xoa xoa cằm mình, trong đầu nhớ lại vết thương trên người gã bắn tỉa bị Sở Cảnh bắn chết kia, tổng cộng hai vết đạn, một phát trên cổ tay phải, một phát trúng động mạch chủ lại còn trong bóng đêm, trình độ chính xác tới độ này…

    “Xem ra, lần này L đã nhặt được một bảo vật.” Rendia khẽ cong môi cười nói.

    Chương 32: Kế hoạch

    Tuy Rendia chia cho hắn cung cấp một nửa số súng đạn, nhưng bởi vì thời gian cấp bách, muốn trong vòng 7 ngày xuất ra một số lượng súng đạn lớn như vậy xác thực khiến Tả Dĩ Uyên bận rộn mấy ngày liền. thật vất vả đem toàn bộ hết thảy đều an bài thỏa đáng, xem lại thời gian thì cũng chỉ cách thời hạn giao hàng chỉ còn 2 ngày.

    “Boss, lần chuyển hàng này, chúng ta dùng đường nào?” đứng ở đối diện, Chris nhìn Tả Dĩ Uyên đang cúi đầu xem xét cái bản đồ đánh dấu mấy tuyến đường vận chuyển, mở miệng dò hỏi.

    Nếu đơn thuần là muốn vận chuyển hàng nhanh nhất tới biên giới Nga, thì không thể nghi ngờ mà lựa chọn không vận là biện pháp tốt nhất. nhưng vấn đề là, nếu sử dụng không vận, phải sử dụng máy bay đại hình vận chuyển thì khả năng bại lộ lại rất lớn, hiện tại thế lực ngầm bên phía Rendia còn chưa bị lôi ra ánh sáng, lúc trước, trong tiệc sinh nhật người tập kích Tả Dĩ Uyên còn chưa bắt được. nói cách khác, kế hoạch vận chuyển lúc này của bọn họ rất có thể sẽ bị thế lực đối địch ngầm kia quấy nhiễu, mà bọn họ, không còn thời gian để lãng phí nữa.

    “Dùng đường thủy.” cẩn thận cân nhắc một phen, Tả Dĩ Uyên mới dùng tay chỉ lên một đường mũi tên đỏ trên tấm bản đồ. Tuy đi đường thủy chậm một chút nhưng thực lực của Tả gia trên biển lại vô cùng lớn mạnh, so với không vận, ngược lại an toàn hơn vài phần.

    “Hiện tại đang trong lúc thuận gió, nếu dùng đường này thì khoảng 3 ngày hẳn là có thể tới nơi.”

    Sở Cảnh liếc nhìn tuyến đường, trầm ngâm một tiếng, chậm rãi nói: “Chúng ta có thể dùng máy bay lớn để phân tán lực chú ý của bọn họ, còn lại dùng các thuyền lớn chở hàng, đợi qua vùng biển quốc tế, thì đổi sang dùng các loại ca nô nhỏ chạy gia tốc, chỉ cần nắm chắc thời gian, nói không chừng, 2 ngày cũng có thể kịp.”

    Tả Dĩ Uyên mỉm cười nhìn Sở Cảnh một cái, sau đó gật đầu ra hiệu với Chris: “Ý tôi chính là như vậy, Chris, cậu hiện tại lập tức đi chuẩn bị thuyền hàng, mặt khác chuẩn bị thêm ba chiếc máy bay, chi tiết cậu xem rồi lo liệu, tiếng gió gì đó, cũng có thể nhờ Rendia giúp đỡ một chút, 3 tiếng sau chúng ta xuất phát.”

    “Rõ, boss.” Tiếp nhận mệnh lệnh của Tả Dĩ Uyên, Chris gật đầu, lập tức xoay người chạy ra ngoài đi làm việc không dám chậm trễ.

    Sở Cảnh đặt laptop để trên đùi mình, từ trong túi áo rút ra một con chip, cho vào máy tính, sau đó gõ một dãy số hiệu, màn hình máy tính liền hiện ra một không gian toàn dãy số liệu màu xanh đang chạy. cẩn thận chăm chú nhìn màn hình vài giây đồng hồ, sau đó lại nhanh chóng đánh một dãy số hiệu khác, cứ như vậy vài lần, màu không gian tư liệu đột nhiên chuyển sang màu vàng.

    “Xong.” Sở Cảnh nghiêng đầu thấp giọng nói với Tả Dĩ Uyên.

    “Huh? Tôi xem nào.” Tả Dĩ Uyên ngồi xuống bên cạnh Sở Cảnh, tiếp nhận máy tính Sở Cảnh đưa qua, gõ gõ mấy cái hiện ra bảng ‘đọc mã’ ô số liệu, cẩn thận xem xét.

    “Đây là…thư từ qua lại giữa thành viên bí mật của gia tộc Prora với gia tộc Matada?” Sở Cảnh hỏi.

    Tả Dĩ Uyên gật đầu, vừa đọc kỹ tư liệu trên màn hình máy tính vừa bớt thời gian trả lời Sở Cảnh một câu: “Em cũng biết đấy, ba năm trước, tôi đã từng hợp tác với Rendia cùng giải quyết toàn bộ gia tộc Matada, theo lý mà nói thì đã xử lý sạch sẽ rồi mới phải. Nhưng không hiểu sao, đối với cái gia tộc này vẫn có chút không yên lòng… dù sao gia tộc Matada cũng coi như một gia tộc hiển hách một thời, dễ dàng bị giải quyết như vậy, thực có chút không chân thật.”

    “Mà sự thật, gần đây mới gây ra phiền toái, các anh cho rằng đây là do thế lực còn sót lại của gia tộc Matada làm?” Sở Cảnh tiếp lời.

    “Tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng đại khái phỏng đoán như vậy, cũng là khả năng có xác suất lớn nhất. A Cảnh, em cũng biết kẻ thù của tôi mặc dù nhiều nhưng dám chính diện trực tiếp đối kháng với tôi và gia tộc Prora, lại không có mấy.” Tả Dĩ Uyên nhíu mày: “Hơn nữa, Rendia gần đây ngoài ý muốn chiếm được mấy con chip này… loại thủ pháp mã hóa như vậy, tuy rằng có hơi phức tạp, nhưng chỉ cần nghiêm túc xem xét sẽ phát hiện, đây quả thực cực kì giống với phương thức gia tộc Matada hay dùng. Hơn nữa, em xem, sự thật chứng minh, chúng ta hẳn không đoán sai.”

    Sở Cảnh lên tiếng, nghiêng đầu nhìn lướt qua đống văn tự trên màn hình hỏi: “Vậy, hiện tại kết quả thế nào?”

    Tả Dĩ Uyên khép laptop lại, lắc lắc đầu: “Thư từ qua lại giữa bọn họ thực kín kẽ, không có nói rõ tên đối phương, nhưng mà điều tra địa chỉ IP hẳn vẫn có thể tra ra… tôi phải đưa bức thư được mã hóa này đưa cho Rendia đã, nếu không có chuyện gì bất ngờ xảy ra, hẳn là trước khi chúng ta về nước, bên kia sẽ có kết quả.”

    Sở Cảnh nhếch môi một cái: “Có gan đắc tội với Tả và cả gia tộc Prora, người như vậy, ngược lại khiến tôi cảm thấy thực thú vị.”

    Tả Dĩ Uyên nghe vậy, mỉm cười, trong mắt lại lộ ra tia lãnh ý.

    Sở Cảnh nhìn con ngươi Tả Dĩ Uyên mang theo lãnh ý, lập tức liền hiểu được người nọ nếu rơi vào tay Tả Dĩ Uyên thì sẽ bết bát ra sao. Khẽ cong cong khóe môi, từ trên ghế sa lông đứng dậy, nói: “Tả, phỏng chừng Chris chưa trở lại ngay, vậy tôi đi tắm rửa thay quần áo trước, nhé?”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu cười nói: “Nhanh lên nhé, khi đi ra tôi có món quà tặng cho em.”

    “Quà?” Sở Cảnh nghiêng đầu hỏi: “Là cái gì vậy?”

    Tả Dĩ Uyên lại không trực tiếp đáp lời, chỉ thần bí nháy mắt: “Chờ tới khi em quay ra tôi sẽ nói cho em biết.”

    “Tả, anh luôn biết cách kích thích khẩu vị của người khác.” Sở Cảnh bất đắc dĩ, ngữ khí mang theo chút oán giận, nhưng nụ cười ở khóe môi vẫn thể hiện rõ tâm tình cậu lúc này đang rất tốt. không nhanh không chậm đi lên trước phòng ngủ của mình, vừa vươn tay vặn nắm cửa, nhưng chính lúc đó, Tả Dĩ Uyên lại thấy Sở Cảnh đột nhiên quay đầu lại, cho mình một nụ cười, mang theo chút hương vị trêu tức.

    “Được rồi, Tả thân mến…” Sở Cảnh tận lực nói chậm lại, ái muội nháy mắt với hắn, nói: “Tôi cũng sẽ không để anh đợi lâu đâu. Tôi cam đoan, động tác của tôi rất nhanh….. đúng rồi, ngày hôm qua tôi đã nhờ quản gia thay chai sữa tắm trong phòng tôi, hình như… cùng loại anh dùng, có mùi dâu.” Nói xong, lưu loát đẩy cửa bước vào, sau đó xoay người đóng kín cửa phòng lại.

    Hắn đây xem như… bị đùa giỡn? Tả Dĩ Uyên buồn cười nhìn về phía phòng ngủ của Sở Cảnh. một lúc lâu, lại nhẹ nhàng hít sâu một hơi, loại này đối với Sở Cảnh mà nói, hẳn là một trò đùa bình thường đi? nhưng mà, nếu đó chỉ là một trò đùa đơn giản bình thường vậy thì ý nghĩa kì quái của mình lúc này đến tột cùng là chuyện gì đây?

    Giống… mùi hương của mình sao? Tả Dĩ Uyên vừa nghĩ vậy, toàn thân bỗng dưng giống như bị thiêu đốt. vươn tay đan vào tóc mình khẽ lắc lắc đầu cố đem suy nghĩ này văng ra ngoài.

    Điên rồi, thật sự là điên rồi.

    Chương 33: Quà tặng

    Trong phòng khách, Tả Dĩ Uyên một mình ngồi trên ghế sa lông không biết đang suy nghĩ cái gì, nhưng nụ cười vẫn giữ trên miệng khó được khi lộ ra chút nôn nóng.

    Nhưng biểu tình hiếm thấy này cũng không duy trì được bao lâu, ngay khoảng khắc khi Sở Cảnh đang lau lau mái tóc ướt từ trong phòng mình bước ra, trên mặt Tả Dĩ Uyên lập tức khôi phục biểu tình thường ngày.

    “Mười phút? quả thật so với bình thường nhanh hơn không ít.” Tả Dĩ Uyên liếc mắt nhìn đồng hồ, tựa tiếu phi tiếu nhìn Sở Cảnh.

    “Không phải tôi đã nói rồi sao.” Sở Cảnh chớp chớp mắt, lập tức đáp trả: “Tôi không nỡ để anh phải chờ lâu.”

    Sau khi tắm rửa xong, làn da trắng nõn của Sở Cảnh nhiễm một chút ửng hồng, so với bình thường, thiếu một phần lãnh đạm, nhiều hơn một phần diễm sắc, ngược lại càng thêm mị hoặc câu nhân. Mái tóc đen ướt nước, rủ xuống bám vào khuôn mặt, ngẫu nhiên mấy giọt nước bất kham chảy dọc hai má trượt xuống, thỉnh thoảng còn có giọt trượt qua khóe môi, bị đầu lưỡi hồng nhạt khẽ liếm đi, trong nháy mắt không còn thấy đâu nữa.

    Tả Dĩ Uyên cười khổ phát hiện bản thân mình vừa có chút khôi phục giờ lại bất giác có xu thế nóng lên. Hắn không nhớ rõ, lực khống chế bản thân của mình lại kém như vậy… chẳng lẽ là bởi vì gần đây mình không có phát tiết dục vọng sao?

    Vươn tay cầm lấy chiếc khăn bông Sở Cảnh đang cầm, sau đó để cậu ngồi xoay lưng xuống trước mặt mình, rồi cẩn thận giúp cậu lau khô tóc.

    Sở Cảnh bị động tác liền mạch lưu loát này của Tả Dĩ Uyên làm cho sửng sốt, không khỏi bật cười trêu ghẹo: “Yah, hôm nay là ngày lành gì mà khiến cho đỉnh đỉnh đại danh Tả lão đại giúp tôi lau tóc thế này? Nếu truyền ra ngoài chưa biết chừng sẽ có không biết bao nhiêu người ao ước đây!”

    “Em xác định sẽ có bao nhiêu người tin?” Tả Dĩ Uyên ở sau lưng Sở Cảnh vừa bận rộn làm việc vừa ung dung hỏi lại.

    Tả Dĩ Uyên ngồi sau lưng nên không nhìn thấy biểu tình của Sở Cảnh, nhưng có thể phát hiện, lời hắn vừa nói ra, thân mình Sở Cảnh theo tiếng cười khẽ của cậu mà khẽ rung rung. Tựa hồ tâm tình rất tốt.

    Trong mắt tràn ngập thần sắc ôn nhu, vì thế mà động tác lau tóc cho Sở Cảnh cũng tận lực nhẹ nhàng chậm rãi hơn. Sau khi Sở Cảnh tắm xong tỏa ra mùi hương quả nhiên giống hệt của hắn, nhưng dường như lại nhiều thêm một mùi hương đặc biệt khác, đôi chút khiến lòng người say mê.

    Trong nháy mắt, Tả Dĩ Uyên cảm thấy hoảng hốt, hắn nhìn vành tai trắng nõn đáng yêu của Sở Cảnh, quả thực đã nghĩ muốn hôn lên đó.

    Cau mày lắc lắc đầu, gia tăng động tác tay, giúp Sở Cảnh lau khô tóc, rồi vin vào việc đi cất khăn bông mà thoáng cách xa Sở Cảnh một chút.

    Tuy rằng Tả Dĩ Uyên có thể khẳng định hắn có thừa khả năng để che dấu tâm tư, chỉ cần bản thân hắn nguyện ý, tuyệt đối không có khả năng để cho người khác nhìn ra manh mối gì, nhưng duy độc một việc không ngờ chính là, mỗi khi đối mặt với Sở Cảnh hắn luôn không coi cậu là ‘người khác’.

    Không nói Sở Cảnh vốn đã đem Tả Dĩ Uyên sớm khắc sâu vào sinh mệnh mình, đối với vẻ mặt của hắn đã dị thường quen thuộc, hơn nữa, từ sau khi gặp lại, Sở Cảnh không lúc nào là không chú ý tới tâm tình biến hóa của Tả Dĩ Uyên đối với mình. Vừa rồi trong nháy mắt, tính cảm của hắn dao động, sớm đã bị Sở Cảnh bất động thanh sắc nhìn rõ trong mắt, cậu sao có thể bỏ qua tình cảm phập phồng của Tả Dĩ Uyên với mình được, cậu khẳng định, tình cảm của hắn với mình đang phát triển theo chiều hướng tốt.

    Sở Cảnh vừa lòng mím môi, con ngươi thoáng liếc nhìn theo Tả Dĩ Uyên, lại âm thầm thu hồi tầm mắt. nhưng mà… dường như vẫn còn chưa đủ, xem ra, còn phải cố gắng thêm mới được.

    Mang theo chút thanh thản tựa lưng vào thành ghế sô pha, khẽ nâng đầu, Sở Cảnh lười biếng nói với Tả Dĩ Uyên: “Tả, quà của tôi đâu?”

    Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh bộ dạng như không xương, biếng nhác ngồi đó, âm thầm buồn cười, vươn tay ở bên hông sờ soạng một trận, rồi bỗng rút ra một vật tinh xảo màu ngân bạc ném cho Sở Cảnh: “Này, cho em.”

    Sở Cảnh theo bản năng vươn tay tiếp nhận, rồi cúi đầu đánh giá món quà Tả Dĩ Uyên cho mình. Nhưng vừa thấy, món đồ trong tay lại khiến đồng tử Sở Cảnh cấp tốc co rút lại.

    Súng lục. Một khẩu súng lục màu bạc kiểu mới.

    Sở Cảnh cảm giác tim mình đập nhanh như tiếng trống, tiết tấu dồn dập khiến cậu cơ hồ hoài nghi giây tiếp theo tim mình có nhảy ra khỏi lồng ngực luôn hay không.

    Hít sâu một hơi, cắn răng cẩn thận nghiên cứu khẩu súng trong tay, tầm mắt chuyển dời tới báng súng. Vươn ngón trỏ nhẹ nhàng vuốt ve một chỗ lõm khác hẳn những chỗ khác… nơi đó, được người khắc một chữ Hán. Dấu hiệu dành riêng cho cậu: 璟 (Cảnh)

    Đây chính là khẩu súng đã làm bạn lâu năm của cậu trong kiếp trước, Sở Cảnh không biết tâm tình của mình lúc này là gì, lúc đầu là mừng như điên, sau đó tâm trí dần bình tĩnh lại chỉ còn tâm trạng phức tạp cảm khái, thật không nghĩ tới, kiếp này, thế nhưng vẫn còn có thể được nhìn thấy nó.

    “Chữ là tôi tự mình khắc lên…. Đã lâu không có viết chữ Hán, nên còn cố ý đi tra từ điển.” Tả Dĩ Uyên cười nói: “Nhưng mà, hẳn là không có viết sai đi?”

    Sở Cảnh cong cong khóe môi, không nói gì.

    “Nếu đã khắc tên em, thì nó chỉ thuộc về riêng mình em, em phải hảo hảo đối tốt với nó đấy.” Tả Dĩ Uyên vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc đen của Sở Cảnh: “Vốn ngay từ đầu đã định chuẩn bị một khẩu xứng với em, nhưng bởi vì trước đó tôi cứ nghĩ em chưa từng học qua bắn súng nên mới tạm thời gác kế hoạch đó lại. A Cảnh, không ngờ em cư nhiên lại khiến tôi kinh hỉ đến thế! Sao, món quà này em có thích không?”

    “Đương nhiên.” Sở Cảnh ngẩng mặt lên nhìn Tả Dĩ Uyên, mang theo tia nghiêm túc Tả Dĩ Uyên nhìn không hiểu: “Tả, tôi phi thường phi thường thích nó, cảm ơn anh.” cảm ơn anh, đồng ý cho em cơ hội, lại một lần nữa tự mình đặt nó vào tay em; cám ơn thượng đế, rốt cục trong vận mệnh này, vẫn đồng ý chiếu cố tôi, khiến tôi có thể sống lại một kiếp, một lần nữa được đi vào thế giới của người.

    “A Cảnh, em làm sao vậy?” Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh cầm chặt khẩu súng, sắc mặt hơi chút kỳ quái, nhíu nhíu mày, đi tới bên người cậu, thấp giọng hỏi: “Thân thể không thoải mái sao?”

    “Không, là nhận được món quà này, cảm xúc có chút kích động thôi.” Sở Cảnh mỉm cười, cúi đầu khẽ hôn lên báng súng lạnh như băng, sau đó mới giắt khẩu súng ở bên hông mình: “Được rồi, thời gian cũng vừa tới lúc, anh mau gọi cho Chris hoàn thành công việc chuẩn bị và tới đây đón chúng ta đi.”

    Tả Dĩ Uyên thật sâu nhìn Sở Cảnh một cái, nhưng cũng không phát hiện có gì không thích hợp. nhìn thời gian, quả nhiên đã không còn sớm, lập tức lấy di động, thuần thục ấn một dãy số, gọi cho Chris: “Alo, Chris, cậu đã chuẩn bị xong hết chưa…”

    Cùng lúc đó…

    Nước Pháp. Gia tộc Prora.

    “Địa chỉ IP cụ thể tạm thời chưa tra ra được.” Lacey cầm tờ báo cáo đi tới bên cạnh Rendia, chỉ vào một đường màu đỏ khoanh vùng khu vực nói: “Nhưng, dựa vào một địa chỉ IP liên hệ với thành viên trong gia tộc Prora, cuối cùng cũng có thể khoanh vùng khu vực, là trong lãnh thổ Trung Quốc.”

    “Trung Quốc?” Rendia ngâm một tiếng, gật đầu nói: “Cứ dựa theo phương hướng này tiếp tục điều tra, chỉ cần bọn họ còn tồn tại trên cõi đời này, thì cho dù có phải đào ba tấc đất cũng phải lôi bọn họ ra!”

    “Rõ!”

    Chương 34: Nhập và thông tri

    Tuy Tả Dĩ Uyên đã chuẩn bị cái gọi là ‘thuyền hàng’ nhưng chờ sau khi chân chính lên thuyền, Sở Cảnh mới không thể không cảm thán, toàn bộ phương tiện vất chất trên thuyền này sợ được gọi là du thuyền một chút cũng không tính khoa trương.

    “Sao vậy?” Tả Dĩ Uyên đứng ở phía sau Sở Cảnh, vỗ nhẹ lên vai cậu khẽ hỏi.

    “Không, không có gì.” Sở Cảnh nghiêng mặt đi, hướng Tả Dĩ Uyên khẽ mỉm cười, nói: “Nhưng mà tôi đang cảm thán về sự chênh lệch giàu nghèo giữa chúng ta. Tả, tuy rằng trước kia tôi chưa bao giờ có loại suy nghĩ này nhưng từ hôm nay trở đi, tôi chính thức quyết định, phải gia nhập đội quân cừu phú (kẻ thù của người giàu) khổng lồ này.”

    Nghe vậy, Tả Dĩ Uyên không khỏi thấp giọng bật cười, vươn tay nhẹ nhàng nhéo nhéo Sở Cảnh một chút, phong đạm khinh vân nói: “A Cảnh, nếu em thích, toàn bộ tặng cho em cũng không sao cả.”

    “Cũng được nhưng không cần.” Sở Cảnh đi tới bong thuyền, vươn tay bám lên lan can thuyền, khẽ tựa vào, bán xoay đầu lại, khóe miệng hơi cong cong lười biếng nói với Tả Dĩ Uyên: “ ‘vô công bất thọ lộc’ là danh ngôn lưu truyền ngàn năm qua của người Trung Quốc, còn nữa, cho dù tôi có muốn cũng không có tiền mà chăm sóc nó. Chiếc thuyền này, chỉ riêng chi phí bảo dưỡng hàng năm phỏng chừng đã chiếm hết toàn bộ tiền lương của tôi!”

    “Vậy em muốn cái gì?” tôi đều cho em, được không.

    Nói chưa xong, lý trí đã ngăn lại. Tả Dĩ Uyên cố ép nuốt nửa câu sau lại, ngực cảm thấy hơi trướng đau.

    “Muốn gì à?” Sở Cảnh nheo mắt lại, tựa hồ cực nhanh quét mắt qua nam nhân trước mặt mình, sau đó sóng mắt lưu chuyển, tựa tiếu phi tiếu nói: “Nếu như là thứ tôi chân chính muốn có, vậy nhất định là báu vật vô giá ngàn vàng không đổi.”

    “báu vật vô giá?” Tả Dĩ Uyên lặp lại một lần, có chút không biết nên khóc hay nên cười nói với cậu: “A Cảnh à, điều em muốn quá mức không rõ ràng, ‘báu vật vô giá’ là ‘vô giá’ như thế nào, cũng phải có tiêu chuẩn để phán đoán chứ? Hay là em coi trọng cổ vật quý trong bảo tàng nhà ai sao?”

    “cổ vật quý?” Sở Cảnh nhún vai: “Tôi cũng không có nhiều lạc thú văn nhã như vậy. nhưng về phần cái gọi là ‘báu vật vô giá’…. Cụ thể mà nói, chính là cái cho dù anh có phải mất đi tính mạng cũng cố bảo hộ nó chu toàn.”

    Tả Dĩ Uyên có chút kinh ngạc, lập tức nở nụ cười: “Làm sao có thể có loại đồ vật đó tồn tại?”

    Những gì hắn muốn, đến cuối cùng hắn đều có thể có được. Cho dù kết quả cuối cùng thật sự không được như hắn mong muốn, thì hắn tin với thế lực của bản thân, cũng có trăm ngàn loại phương pháp để xử lý. Tả Dĩ Uyên có chút không lý giải nổi điều mà Sở Cảnh đã nói về ‘báu vật vô giá có thể dùng đến cả tính mạng để bảo vệ’ rốt cuộc là dạng tồn tại gì.

    “Tả, anh còn không hiểu?” Sở Cảnh thật sâu nhìn thẳng Tả Dĩ Uyên một cái, nhưng cái nhìn này tựa như xuyên thấu qua người Tả Dĩ Uyên, tìm kiếm một chút liên hệ nào đó.

    Xoay người, dõi mắt nhìn về nơi xa, nhìn đường chân trời tiếp nối với mặt biền mênh mông, Sở Cảnh khẽ lặp lại một lần, khe khẽ thở dài: “Anh còn không hiểu.”

    Đã từng, cậu cũng từng không hiểu. Sở Cảnh rũ mắt xuống, suy nghĩ có chút tan rã, nhưng cuối cùng, vẫn là bởi vì một người thoạt nhìn thực lợi hại nhưng trên thực tế lại ngốc đến không chịu nổi, nhưng hắn lại khiến cậu hiểu được.

    Có lẽ, cái đồ ngốc kia cũng không hiểu, nhưng hắn lại thật sự làm được…. Sở Cảnh chưa bao giờ biết, trong cơ thể một người vì sao lại có nhiều máu như vậy, diễm lệ, xinh đẹp, mang theo mùi tanh của tử vong, làm thế nào cũng không ngừng lại được.

    Nhưng cái đồ ngốc kia làm sao dám?

    …… làm sao dám để cậu vừa mới tìm lại được báu vật vô giá mà tính mạng hắn lại hoàn toàn tiêu thất trước mắt cậu? Rõ ràng thế giới của cậu đã tràn ngập hình ảnh của cái đồ ngốc kia, tràn ngập giọng nói của hắn, hắn làm sao có thể ra đi sạch sẽ lưu loát như vậy, không cho cậu một tia hy vọng vãn hồi hắn chứ?

    Tả Dĩ Uyên mẫn cảm nhận ra cảm xúc của Sở Cảnh lúc này, từ ngày quen biết cậu nhóc phương Đông thần bí này tới hiện tại, Tả Dĩ Uyên đã không ít lần nhìn thấy các biểu cảm của cậu: cơ trí, sắc bén, thất thần, mê hoặc… thậm chí là lạnh lùng mang theo chút tàn khốc, tất cả đều không khiến hắn cảm thấy không hợp. Nhưng, hắn chưa từng thấy qua, thậm chí chưa bao giờ nghĩ rằng, trên người Sở Cảnh, thế nhưng lại có lúc lộ ra loại biểu tình tuyệt vọng như lúc này.

    Cái loại tuyệt vọng còn mang theo chút tử khí như vậy không nên xuất hiện ở trên người cậu nhóc phương Đông này. Sở Cảnh phải là cao ngạo, tiêu sái, khiến người ta không thể nào nắm bắt. ít nhất, cũng là thoải mái hoạt bát, chỉ cần cậu xuất hiện là có thể bá đạo chiếm lĩnh mọi ánh nhìn của người khác.

    Hơn nữa… hắn rất không thích cái nhìn vừa rồi của Sở Cảnh khi nhìn hắn, giống như thông qua hắn mà kiếm tìm một hình bóng nào khác, cực khiến hắn thấy chết tiệt không thoải mái.

    Đang do dự có nên tiến lên hay không, vừa mới bước được một bước, Tả Dĩ Uyên lại thấy Sở Cảnh bỗng nhiên quay lại, sau đó đi nhanh tới trước mặt mình.

    “Thời gian đã tới lúc, Chris cũng đã truyền tin tới, Tả, chúng ta vào khoang thuyền đi?”

    Tả Dĩ Uyên cúi đầu đánh giá Sở Cảnh một lần, phát hiện lúc này sắc mặt cậu đã hoàn toàn khôi phục bình thường, rất đơn thuần, rốt cuộc tìm không ra tia hoảng loạn tuyệt vọng vừa rồi xuất hiện.

    Cường lực áp chế cảm xúc không rõ bốc lên trong lòng, lời muốn nói ra tới bên môi lại bị chính mình mạnh mẽ nuốt trở vào.

    Nếu hỏi, hắn có thể hỏi gì? Cho dù có hỏi, thì hắn lấy lập trường gì để hỏi đây? Ông chủ? Bạn bè?

    Nhưng người có thể khiến cho Sở Cảnh lộ ra loại biểu tình này… bản thân có thực sự muốn biết không?

    Chung quy là một vòng tuần hoàn vô tận lặp đi lặp lại.

    Tả Dĩ Uyên cười khổ, gần đây, mỗi lần hắn đối diện với Sở Cảnh, cảm xúc luôn dao động thực lớn. hắn tựa hồ đã vô pháp dùng loại lý trí tuyệt vời bình thường để đối mặt với cậu. vô luận là từ phương diện nào nhìn lại, đây đều không phải chuyện khiến hắn cao hứng.

    Huống chi, loại chuyện này khiến người ta thực miễn cưỡng thực thất thường, chỉ bởi vì chỉ có một mình hắn đơn phương.

    Nếu… nếu nói cho em ấy biết? sẽ có kết quả thế nào? Cự tuyệt, sau đó là tức giận mắng chửi? Không… đây cũng không phải là phong cách của Sở Cảnh. Nhiều nhất thì em ấy cũng chỉ tựa tiếu phi tiếu nhìn mình, rồi kéo dài âm điệu nói: “A? thật không, đây là vinh hạnh của Sở Cảnh tôi, đa tạ ngài ưu ái.”

    Thực khiến người ta nghiến răng nghiến lợi, cuối cùng chỉ có thể càng lún càng sâu, ngay cả đáy lòng sinh hận cũng không thể.

    Nhưng nếu em ấy không cự tuyệt? tuy rằng khả năng này cũng không tính là lớn, nhưng…. Vạn nhất thì sao? Tả Dĩ Uyên cảm giác tim mình bỗng đập nhanh hơn bình thường.

    “Tả?” mãi không được đáp lại, Sở Cảnh ánh mắt nghi hoặc nhìn về phía Tả Dĩ Uyên.

    Bị thanh âm của Sở Cảnh kéo lực chú ý lại, Tả Dĩ Uyên nghiêng đầu, nhìn Sở Cảnh tầm mắt bao hàm một tia quái dị. hắn giống như đang chuẩn bị nói gì đó, nhưng trầm mặc một hồi, cuối cùng, tự mình lắc lắc đầu, đối với Sở Cảnh cười nói: “Vừa rồi đang mải nghĩ chút chuyện, thất thần một chút… ừm, chúng ta vào khoang thuyền đi.”

    Vẫn là…không được.

    Hắn không sợ mạo hiểm, nhưng đối với Sở Cảnh, một chút phiêu lưu hắn cũng không dám gánh vác.

    Tả Dĩ Uyên không biết vì sao mình lại để ý tới cậu bé phương Đông này tới vậy, trong các cuộc tình trước đây hắn chưa bao giờ trải qua những chuyện như vậy. nhưng hiện tại, hắn không nguyện ý nghĩ nhiều.

    Nhẫn nhịn, nhẫn nhịn… nói không chừng qua một đoạn thời gian nữa… loại cảm giác kì quái này sẽ tiêu thất? Tả Dĩ Uyên âm thầm liếc nhìn Sở Cảnh một cái, hắn thực sự thưởng thức cậu bé phương Đông này. Vô luận là tính cách bên ngoài hay thủ đoạn năng lực, hắn cũng không muốn mất đi phụ tá đắc lực hắn đang muốn bồi dưỡng này.

    Cho nên, vẫn là cái gì cũng không nên nói… cứ vậy đi, như vậy là tốt rồi.

    Chương 35

    “Tin tức Chris gửi tới… 15 phút trước, hai chiếc máy bay cùng một chiếc thuyền hàng của chúng ta đã bị tấn công.” Sở Cảnh cầm laptop, nhanh chóng xem tin tức Chris gửi tới, mỉm cười, nói với Tả Dĩ Uyên: “Xem ra Rendia quấy nhiễu bên kia thực thành công, tuy rằng bọn họ chưa hoàn toàn tin tưởng, nhưng vẫn chủ yếu đem toàn lực tập trung vào không vận.”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu hỏi: “Các thuyền hàng ở các tuyến đường khác tình hình thế nào?”

    “Tạm thời chưa phát hiện dị thường gì.” Sở Cảnh trong laptop lôi ra một tấm bản đồ hải dương, trên khu vực lam sắc, vài điểm đỏ nhỏ đang từ các hướng bất đồng thong thả di chuyển về phía biên giới Nga.

    “còn một ngày hành trình nữa là tiến vào hải vực của Nga, em nói xem… bọn họ có thể nghĩ ra biện pháp gì để chặn đứng chuyến hàng này của chúng ta?” Tả Dĩ Uyên ngồi bên cạnh Sở Cảnh, đột nhiên hỏi.

    “Binh tới tướng đỡ, thủy dâng đê chặn.” Sở Cảnh nheo mắt tập trung nhìn màn hình laptop, không để ý cười nói.

    ************

    “Đáng chết! một đám ngu xuẩn, thế nhưng lại thất thủ!” trên một hòn đảo nhỏ chưa biết tên, một nam nhân có khuôn mặt vài phần tương tự như Rendia nổi giận bóp chặt chiếc điện thoại trong tay, cảm xúc bản thân có vài phần không thể khống chế.

    “Ông cũng không phải không biết, người hợp tác lần này với Rendia là ai. Chính là L, cũng không phải con chó con mèo vô danh… A, hiện tại xuất hiện trường hợp này, cũng không quá kì quái.” Nam nhân ngồi phía sau, giọng nói khàn khàn mang theo ý cười cổ quái bỗng truyền tới, khiến nam nhân kia nghe được càng thêm tức giận.

    “Cậu còn cười? cậu nên biết, Rendia đã bắt đầu hoài nghi tôi… nếu để cho bọn họ hoàn thành mối làm ăn này, vậy thì tất cả những việc tôi đã làm hoàn toàn không còn ý nghĩa gì nữa!” nam nhân thấp giọng gào thét: “Rendia, Rendia… tiện nhân này sao cái gì tốt cũng đều bị ả chiếm hết? các trưởng lão trong gia tộc đều ủng hộ ả, L cũng vui vẻ giúp ả… nhưng dù thế nào ả cũng chỉ là một con đàn bà, thế mà cũng muốn thống trị toàn bộ gia tộc Prora? Hừ, trong lịch sử gia tộc từ trước tới nay chưa bao giờ có chuyện hoang đường thế này, thực chê cười!”

    “Nhưng không thể phủ nhận, Rendia thượng vị mười bảy năm, làm thực không tồi, không phải sao?” bên kia, nam tử nhỏ gầy hắc hắc cười ra tiếng: “Thực sự mà nói thì… ông cũng không thể sánh bằng … cháu gái ông.”

    “Câm miệng! câm miệng!” nam nhân phẫn hận gạt toàn bộ đồ đạc trên mặt bàn xuống đất, nhưng vẫn không hết giận, quay đầu lại đối diện nam tử, mặt mũi vặn vẹo nói: “Hừ, cậu cũng đừng ở đây mà nói mát. Nếu nói tới ân oán, tôi nghĩ, chính gia tộc Matada các cậu mới là người hận Rendia và L nhất đi? dù sao cũng bởi vì hai người bọn họ, mới khiến gia tộc các cậu giờ hai bàn tay trắng…”

    “Ngài Dick Prora, ông hình như đã nghĩ sai một chuyện rồi….” nam tử nhỏ gầy hừ cười một tiếng, đánh gãy câu nói của Dick: “Tuy rằng tôi là vì chủ tử tôi mà làm việc, nhưng mà, tôi cũng không phải người của gia tộc Matada. Thật sự mà nói thì… so với ngài, tôi ngược lại cảm thấy Rendia nữ sĩ càng đáng giá tôi thưởng thức.”

    “Mày…..”

    “Nhưng chỉ tiếc, cô ấy lại là kẻ thù của chủ tử tôi.” Nam tử từ ghế sa lông đứng dậy, hỏi Dick: “Trong tay ông còn có bao nhiêu người?”

    Sắc mặt Dick có chút cứng ngắc, nói quanh co nửa ngày, quay đầu đi: “Cho dù có, cũng không còn kịp rồi, thuyền của bọn họ khoảng 1 giờ nữa sẽ tiến vào vùng biển quốc tế, đến lúc đó…”

    “Hừ, tôi biết…” Nam tử tựa hồ khinh thường cười lạnh một tiếng, tùy cơ lôi di động của mình ra gọi một cú điện thoại, sau đó tại yết hầu của mình gảy gảy vài cái, lập tức đổi thành giọng nói của một người trẻ tuổi: “Alo… cảnh quan Mykonos (Миконос) phải không? Là tôi. Tôi muốn báo tin có người buôn lậu vũ khí … đúng, đúng vậy, bọn họ sắp rời khỏi hải vực biên giới quốc gia… đúng đúng, bọn họ hình như chính là những hải tặc các ngài đang truy nã…”

    **************

    “Tả, có một con thuyền đang tiến gần tới chỗ chúng ta.” Sở Cảnh nhìn thấy một biểu tượng chiến thuyền xuất hiện ở gần một điểm đỏ, khẽ nhíu mày, nghiêng đầu báo cáo với Tả Dĩ Uyên.

    “Huh?” Tả Dĩ Uyên cũng có chút nghi hoặc: “Nơi này sắp tiến vào phạm vi chủ quyền lãnh thổ Nga, chẳng lẽ bọn họ còn có thế lực dư thừa?”

    “Không có khả năng.” Sở Cảnh hai tay không ngừng gõ gõ trên bàn phím, chuẩn bị phóng to hình ảnh tình hình hiện tại ra: “Bên Chris theo dõi khẳng định một giờ trước các hành động của đối phương toàn bộ đã đình chỉ… hơn nữa, nếu Rendia đoán đúng, thì chú của chị ấy… cũng chính là Dick, hẳn là một người thừa kế không chính thống trong gia tộc, vô luận thế nào, cũng không có khả năng có thế lực tư nhân không lồ… dù sao Rendia cũng không phải dạng chỉ biết ngồi không.”

    “Điều này…” Tả Dĩ Uyên cúi mình nhìn hình ảnh hiện trên màn hình máy tính của Sở Cảnh, nhưng đến khi hắn thấy rõ hình ảnh lá cờ treo trên chiến thuyền kia, mới hơi nheo mắt lại, nghiền ngẫm gợi lên khóe môi: “Hóa ra là thuyền hải quan tuần tra?”

    Sở Cảnh đem hình ảnh con thuyền phóng lớn một chút, quả nhiên, trên thuyền đúng là quốc kỳ của Nga.

    “Không nói mấy cái khác, chi riêng việc chúng ta vẫn đang ở trong phạm vi vùng biển quốc tế, bọn họ sao đã tìm tới chúng ta?” Sở Cảnh liếc nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, hỏi.

    “Nếu tôi đoán không sai, chắc là do đối thủ của chúng ta rồi.” Tả Dĩ Uyên một tay gãi cằm, phỏng đoán nói.

    “Ý anh là Dick?” Sở Cảnh hỏi.

    “Không, Dick tuy có chút thủ đoạn nhưng cuối cùng cũng không phải là người có thể làm đại sự.” Tả Dĩ Uyên tự tiếu phi tiếu nói: “Chắc là do mấy người nhà Matada, đúng là Bách túc chi trùng, tử nhi bất cương*, lời này quả thực không sai.”

    (Bách túc chi trùng, tử nhi bất cương: con rết chết mà không ngã nhào, hiện dùng để hình dung người hoặc tập đoàn thế lực to lớn tuy đã thất bại nhưng uy lực ảnh hưởng vẫn còn tồn tại. theo Hoasinh_Anhca)

    Sở Cảnh cong cong khóe môi, đặt laptop sang một bên, lập tức đứng dậy, tùy tay chỉnh sửa chỗ nhăn trên quần áo mình, không chút để ý cười nói: “Nhưng vô luận có quẫy thế nào thì cũng chỉ là một con trùng đã chết, không phải sao?”

    “Đương nhiên.” Tả Dĩ Uyên mỉm cười.

    Cùng lúc đó, tiếng cảnh cáo của cái loa khuếch đại âm thanh từ trên thuyền tuần tra đã vang lên, truyền thẳng tới thuyền của Tả Dĩ Uyên.

    “Người ở trên thuyền nghe rõ, các người đã bị bao vây! Lặp lại một lần, các người đã bị bao vây! Hiện tại cảnh sát hoài nghi các người vận dụng thuyền lớn vận chuyển phi pháp vũ khí súng đạn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới an nguy quốc gia, quốc phòng an ninh! Hiện tại chúng tôi yêu cầu lập tức được lên thuyền kiểm tra, yêu cầu tự giác phối hợp! lặp lại một lần, chúng tôi yêu cầu được lên thuyền kiểm tra, yêu cầu tự giác phối hợp!”

    “Tả, bọn họ kêu anh tự giác phối hợp kìa.” Sở Cảnh dùng khửu tay chọt chọt Tả Dĩ Uyên, thấp giọng cười nói: “Vậy theo em chúng ta có nên nghe lời bọn họ không?”

    Tả Dĩ Uyên giống như thực sự nghiêm túc suy xét trong chốc lát, sau đó bất đắc dĩ buông tay: “A Cảnh, chúng ta không còn lựa chọn nào khác… em có biết, chúng ta là công dân ưu tú tay không tấc sắt tuân thủ luật pháp, còn bọn họ đều là những tên man rợ người mang đầy súng đó.”

    “Hình như thế.” Sở Cảnh cũng gật đầu, tùy cơ hỏi lại: “Vậy Tả, bây giờ chúng ta phải ra ngoài sao?”

    “Yên tâm, yên tâm.” Tả Dĩ Uyên vươn tay khoác vai Sở Cảnh, cùng cậu đi ra ngoài khoang thuyền: “Cho dù thật sự có việc gì, tin tôi đi, cho dù tôi thế nào cũng đảm bảo tuyệt đối sẽ bảo vệ em thật tốt.”

    Cước bộ Sở Cảnh hơi ngưng trệ trong nháy mắt, nhưng chỉ trong đảo mắt, lại khôi phục lại như thường, giống như không có việc gì mà nói một tiếng: “Ừ, vậy hết thảy đều giao cho anh.”

    Khi Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh từ trong khoang thuyền đi ra, liền thấy trên bong thuyền đã đứng một vòng cảnh sát biển Nga. Đối diện Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh vẫn thản nhiên, thì đám cảnh sát biển kia tựa như lâm vào đại địch, bận rộn giơ súng của mình lên nhất tề đều chĩa thẳng vào hai người.

    “Các vị cảnh quan này, tôi nghĩ các vị có nhầm lẫn gì đó.” Tả Dĩ Uyên bị hơn mười khẩu súng chĩa thẳng vào mình, vẫn như trước vẻ mặt tươi cười, không có nửa phần kinh hoảng: “Tôi là một lương dân.”

    Vị cảnh quan đứng đầu lại không có buông súng xuống, trái phải ra lệnh một câu, sai bọn thủ hạ nhanh chóng đi lục soát toàn bộ khoang chứa hàng trên thuyền.

    “Anh là chủ nhân con thuyền này?” Mykonos nhìn Tả Dĩ Uyên trước mặt tuy thân hình cũng cao lớn nhưng rõ ràng khác hẳn với tên thân hình vạm vỡ đang bị truy nã, lại nhìn Sở Cảnh đứng bên cạnh Tả Dĩ Uyên, dáng người thon dài, khuôn mặt thanh tú, sắc mặt hơi chút khó coi.

    “Nếu ý ngài là chỉ con thuyền chúng ta đang đứng thì tôi nghĩ đúng là vậy.” Tả Dĩ Uyên lịch sự gật đầu.

    “Anh và Mali Braschi có quan hệ như thế nào?” Mykonos cơ hồ hiểu ra mình đã bị một cú điện thoại gạt rồi.

    “Ý ngài là nói… tên cầm đầu lũ hải tặc tiếng xấu lan xa kia sao?” Tả Dĩ Uyên lộ ra biểu tình kinh ngạc: “Là một thương nhân danh dự trong sạch, tôi sao có thể có quan hệ với gã chứ? Ngài biết đấy, hôm nay tôi chỉ muốn đưa bạn đời của mình đi ngắm cảnh biển một chút thôi, điều này cũng không vi phạm luật pháp chứ?”

    Mykonos vừa nghe như vậy, trong lòng dao động càng nhiều.

    “Báo cáo Sir, khoang chứa hàng không phát hiện vật cấm khả nghi!”

    “Báo cáo Sir, các phòng nghỉ không phát hiện vật cấm khả nghi!”

    “Báo cáo Sir, phòng điều khiển không phát hiện vật cấm khả nghi!”

    Những vị cảnh quan được lệnh đi lục soát toàn bộ con thuyền đã trở lại báo cáo kết quả, nhưng tin tức mang về khiến sắc mặt Mykonos càng ngày càng đen.

    “Sir à, ngài thấy đó, tôi đích thật là một lương dân.” Tả Dĩ Uyên cười mỉm nói: “Hơn nữa, cảnh quan ngài cũng đã vi phạm, trên địa phận vùng biển quốc tế đã tự ý tiến hành lục soát thuyền chúng tôi… tôi nghĩ trong đó nhất định có hiểu lầm gì đó, ngài nghĩ sao?”

    Mồ hôi lạnh của Mykonos rất nhanh chảy dài xuống.

    Lúc trước gã nhận được cú điện thoại kia, nghe thanh âm thì chính là giọng con trai cấp trên của mình, vừa vặn mấy hôm trước một nhóm hải tặc tán loạn vừa trốn khỏi quốc nội, đương nhiên cũng do gã quá hồ đồ, vừa nghe thấy đối phương nói có thuyền liền vội vội vàng vàng truy tìm đuổi tới, căn bản quên hỏi đối phương lấy tin tức từ đâu…

    Mà hiện tại xem ra, đây rõ ràng là một âm mưu! Nếu con thuyền này thực sự là thuyền của Mali Braschi như vậy từ vùng biển lãnh thổ Nga chạy trốn ra vùng biển quốc tế, bọn họ một đường truy tìm về chặn được trên vùng biển quốc tế, tự nhiên không tính là gì, nhưng giờ hiện tại… con thuyền này căn bản vẫn chưa tiến vào lãnh hải Nga!

    “Tôi… tôi thực xin lỗi. thưa ngài, tôi muốn giải thích.” Mykonos tốc độ nói xong, phải biết rằng, nếu chuyện này lộ ra ngoài thì không chỉ đơn giản là mình hắn mất việc: “Tôi vừa rồi nhận được một cú điện thoại, nói… hết thảy đều là sai lầm của tôi. Quấy rầy ngài thật sự là không tốt.”

    Tả Dĩ Uyên chớp chớp mo: “Sir, ý ngài nói… là một cú điện thoại?”

    “Đúng vậy, đúng vậy.” Mykonos vươn tay một phen lau mồ hôi không ngừng chảy ra trên trán mình.

    Tả Dĩ Uyên hứng thú nhìn Mykonos một cái, cuối cùng ngược lại cũng không nói gì, chỉ ý vị sâu sa cười cười: “Vậy hiểu lầm đã được giải trừ, có phải… tôi và bạn đời có thể an ổn hưởng thụ thời gian riêng tư của chúng tôi không?”

    “Vâng, vâng, tùy ý ngài, tùy ý ngài.” Mykonos vừa nghe Tả Dĩ Uyên không có ý truy cứu, nhãn tình sáng lên, nhanh chóng thuận thế gật đầu, sau đó phất tay ra hiệu với thủ hạ, ý bảo đoàn người mau chóng rút khỏi con thuyền.

    “A, đúng rồi, Sir à, xin ngài chờ một chút!”

    Ngay khi Mykonos đang chuẩn bị rời thuyền thì thanh âm Tả Dĩ Uyên ở sau lưng đột nhiên vang lên.

    “Ngài còn có chuyện gì?” Mykonos cứng ngắc xoay người lại, cho Tả Dĩ Uyên một nụ cười miễn cưỡng.

    “Không, không, ngài chớ khẩn trương.” Tả Dĩ Uyên mỉm cười: “Tôi chỉ muốn nói, chúng ta không chừng có thể trở thành bằng hữu… Sir à, đây là danh thiếp của tôi, lần sau tệ nhân nếu có may mắn được tới quý quốc ngắm cảnh, còn phải hy vọng Sir đây có thể cho tôi cái phương tiện.”

    “Đâu có, đâu có.” Mykonos miễn cưỡng lên tiếng, tiếp nhận danh thiếp của Tả Dĩ Uyên, cầm trong lòng bàn tay, sau đó chào hai người rồi đi lên thuyền tuần tra của mình, nhanh chóng trở về lãnh hải.

    “Sir, đây rốt cuộc là chuyện gì?”

    Thấy Mykonos bước lên thuyền, chung quanh một ít cảnh viên trẻ tuổi nhanh chóng xông tới, trong đó có một người lanh mồm lanh miệng lên tiếng hỏi: “Không phải có tin báo đó là thuyền của Mali Braschi sao, tại sao lại thành như vậy?”

    “Mẹ nó, lão tử mà biết chuyện gì xảy ra thì tốt rồi!” Mykonos trong lòng bực bội bùng cháy, lấy điện thoại ra lục lại nhật kí trò chuyện, tìm ra số điện thoại đã hại hắn suýt nữa phạm phải sai lầm lớn, căn răng ném chiếc di động cho một chuyên viên máy tính của họ.

    “Sir?”

    “Cậu giúp lão tử tra lai lịch cái số điện thoại này ngay, mẹ nó, dám chơi lão tử?” Mykonos ánh mắt cũng đỏ hằn lên.

    “Rõ, tôi lập tức đi điều tra!”

    “đúng rồi, Sir, trong tay anh đang cầm cái gì vậy?” đứng ở bên cạnh Mykonos, một cảnh viên tinh mắt nhìn tờ giấy gã vẫn nắm chặt trong tay gần như đã bị biến dạng, tò mò hỏi.

    “Cái này?” Mykonos không chút để ý nhíu mày nói: “Vừa rồi chủ nhân chiếc thuyền kia đưa cho ta. Phi, đang yên đang lành tự dưng lại xảy ra chuyện này, thật cmn xui xẻo.”

    Vừa nói, vừa theo bản năng vươn tay giơ tờ danh thiếp mình đang cầm lỗ mãng mắng chửi.

    “Đây là…” Mykonos tùy ý liếc nhìn, nhưng tầm mắt đảo qua chữ viết trên mặt, ngay sau đó, ánh mắt gã bỗng trợn trừng, gắt gao nhìn chằm chằm tờ danh thiếp chỉ có một chữ cái lớn cùng một chuỗi con số, nửa ngày, một câu cũng không nói nên lời.

    “Sir, anh sao vậy?” vị cảnh viên mẫn cảm phát hiện cơ thể Mykonos cứng ngắc, có chút lo lắng đẩy nhẹ vai hắn. mặc dù như vậy nhưng Mykonos vẫn như trước không một chút phản ứng, chỉ ngốc lăng nhìn chằm chằm tờ danh thiếp nhăn nhúm.

    “Bộ người đó có vấn đề gì sao?” một cảnh viên trẻ tuổi khác tiến lên tò mò thò đầu ra, nhìn vào tờ danh thiếp, tới khi nhìn rõ chữ trên đó, không khỏi nhẹ nhàng niệm ra tiếng: “L….L? đây là tên người sao? chỉ có một chữ cái sao? cái tên thật kì quái.”

    “Cậu nói… người vừa rồi …là L?” mấy vị cảnh viên trung trung tuổi ở quanh đó ngược lại trong nháy mắt đều phản ứng lại, hai mặt nhìn nhau trong chốc lát, sắc mặt cũng trở nên kì quái hơn.

    “Bộ người tên L này rất nổi tiếng sao?” vị cảnh viên tuổi trẻ kia vẫn có chút lơ mơ, nhìn một vòng chung quanh, phát hiện nhiều đồng nghiệp không hiểu sao sắc mặt trở nên nghiêm túc hơn, đùa giỡn nói: “Chẳng lẽ là lãnh đạo cấp cao nước nào à?”

    “Không, còn hơn cả thế.” Mykonos cười khổ: “Nếu chỉ là nguyên thủ một quốc gia thì còn đơn giản hơn chút.”

    Nghe sếp mình nói vậy, tiểu cảnh viên cũng khẩn trương hơn: “Vậy…”

    “L… được mệnh danh là ông vua không ngai giới súng đạn.” Mykonos cảm giác đầu mình sắp nổ tung.

    “Cái gì? Đó không phải là kẻ buôn lậu vũ khí sao?” tiểu cảnh viên trợn tròn mắt, bật người đứng thẳng, kích động nói: “Vậy chúng ta còn chờ gì nữa? nhanh đi bắt hắn về thôi! tuy rằng không bắt được Mali Braschi, nhưng mà…. Hắn không phải là tên buôn lậu vũ khí còn nguy hiểm hơn cả Mali Braschi sao? bắt hắn lại càng tốt hơn chứ sao?”

    “Người trẻ tuổi, tôi thực thưởng thức tinh thần nghé mới sinh độc không sợ cọp của cậu.” Mykonos cảm giác hôm nay bản thân đã chịu kích thích không nhỏ, đối với đám tuổi trẻ hậu sinh chưa trải qua thế giới hắc ám, trừ bỏ thở dài, cũng không còn tâm tư giáo huấn bọn họ: “Quy tắc trên thế giới này, cũng không phải đơn giản đen tức trắng như vậy… có vài người, còn giỏi hơn cả quy tắc trên, chạy qua lại giữa hắc bạch lưỡng đạo… người như vậy, cũng không phải người ta có thể đối kháng được.”

    “Sir, em không hiểu được ý anh!” tiểu cảnh viên tức giận đến mặt đỏ tía tai: “Chức trách của chúng ta không phải là…”

    “Chức trách, chức trách, con mẹ nó cậu nếu còn có thể sống sót qua cửa này thì hãy tính tới chuyện lăn tới đây cùng lão tử nói chuyện chức trách chó má ấy đi!” Mykonos tức giận đập bàn, thấp giọng gào thét: “Chuyện hôm nay ở trên vùng biển quốc tế dám lục soát thuyền của L, nếu bị truy cứu, thì đây là lần cuối cùng cậu có thể mặc bộ quần áo này! Ngay cả việc cảnh sát cũng không thể làm thì còn quan tâm mẹ gì tới chức trách!”

    “Sir, xin ngài bớt giận, cậu ấy còn nhỏ, chưa từng trải qua chuyện đó…” mấy cảnh viên đứng cạnh đó thấy tình huống sắp không khống chế được, nhanh chóng tách hai người ra, đưa lên một cốc nước, khuyên nhủ: “Dù sao chúng ta ngay từ đầu theo đuổi ngành này, ai mà không có suy nghĩ nhiệt huyết trừ bạo an dân chứ? Dù sao… loại nhiệt huyết này, cũng coi như không phải chuyện xấu mà, còn nữa, L đối với chuyện hôm nay cũng không tính toán truy cứu… sir, anh cũng đừng quá lo lắng.”

    Mykonos lắc lắc đầu, cả giận: “Ai biết được? nhận mệnh đi… dù sao tôi cũng đã chuẩn bị xong… chỉ sợ đến lúc đó lại phiền hà đến các cậu.”

    “Cú điện thoại kia rốt cuộc là ai gọi tới?”

    “Những người muốn đối phó với L, lại đem chúng ta ra làm bia đỡ đạn!” Mykonos cắn răng.

    “Có lẽ… nếu có thể đem người nọ điều tra ra giao cho L, nói không chừng, mọi chuyện có thể thay đổi?” một cảnh viên nhỏ giọng nói.

    “Được! lần này dù lão tử phải liều mạng, cũng phải đem cái tên rùa đen kia đào cho ra!” Mykonos đập tay cái rầm lên mặt bàn, hai mắt lệ khí giọng nói ngoan độc.

    *********

    “Cái gã Mykonos kia có ích lợi gì?” nhìn bóng dáng chiếc thuyền tuần tra dần mờ nhạt, Sở Cảnh chọn mi với Tả Dĩ Uyên, không khỏi hỏi lại.

    “Mặc kệ có dùng được hay không, cứ nắm chặt trong tay trước sau gì cũng có chỗ dùng.” Tả Dĩ Uyên cười vô tội: “Còn nữa, tuy rằng không thực tất yếu, nhưng tốt xấu gì thì cũng coi như có quan hệ với một trạm kiểm soát hải quan của Nga, nếu có thể thông qua tầng quan hệ này, đương nhiên không thể lãng phí.”

    Sở Cảnh khẽ cười một tiếng, hỏi: “Vậy cú điện thoại tới cho Mykonos thì sao? anh không hỏi thăm à? Có lẽ… có thể tìm được dấu vết gì đó còn sót lại.”

    “A Cảnh, em đang hoài nghi chỉ số thông minh của tôi sao?” Tả Dĩ Uyên vươn tay nhéo nhéo vành tai Sở Cảnh, nói: “Điện thoại nếu bọn họ đã dám gọi thì sao có thể lưu lại dấu vết gì cho chúng ta phát hiện chứ? Hơn nữa, tôi tin, vị cảnh quan Mykonos này nếu đã phát hiện mình bị lừa, còn lừa thảm như vậy… gã nhất định sẽ thay chúng ta, hảo hảo đi thăm dò một phen cuộc điện thoại này rốt cuộc là gọi từ đâu.”

    “Đúng rồi, còn một việc…” Sở Cảnh khẽ nghiêng đầu, đột nhiên nhớ ra cái gì đó, con ngươi chớp chớp, lười biếng nhìn về phía Tả Dĩ Uyên: “Đúng rồi, Tả, anh rốt cuộc là sai ai vận chuyển hàng vậy?”

    “A? cái này à…” Tả Dĩ Uyên thần bí mỉm cười, lại không chịu trực tiếp trả lời: “Một lúc nữa qua đó, em sẽ biết.”

    Chương 36

    Sở Cảnh cùng Tả Dĩ Uyên sau khi trải qua đợt lục soát của Mykonos liền lập tức bỏ quên thuyền hàng. Nhanh chóng cùng Chris trao đổi một chút tin tức, một lần cuối cùng xác định hành trình, liền dựa theo kế hoạch ban đầu trực tiếp dùng ca nô hướng địa điểm Rendia đã thông báo đi tới. lần này đại khái coi như trời đẹp, thuận buồm xuôi gió, cũng không còn gặp bất cứ khó khăn gì nữa. Đợi sau khi tiến vào hòn đảo nhỏ tư nhân của Rendia, tính toán thời gian, thế nhưng lại nhanh hơn dự kiến khoảng một giờ.

    “Còn ba giờ nữa mới tới thời gian giao hàng, Tả, anh xác định người anh an bài có thể tới đúng hạn chứ?” Sở Cảnh liếc nhìn đồng hồ, còn Tả Dĩ Uyên đang ung dung bình thản ngồi trên ghế tựa dài đặt cạnh bờ biển, phơi nắng, xem tạp chí, buồn cười hỏi lại.

    “Nghi nhân bất dụng, dụng nhân bất nghi*.” Tả Dĩ Uyên thật sự là một chút bất an cũng nhìn không ra, động tác tao nhã lật một trang tạp chí, tư thái thong dong nói: “Còn nữa, tôi tìm người kia… được xem như đáng tin khó có được.”

    (*: nghi người thì không dùng người, đã dùng người thì không nghi ngờ)

    “A? Đánh giá này của anh đối với người đó khiến tôi cảm thấy tò mò đấy.” Sở Cảnh nghiêng đầu nhìn Tả Dĩ Uyên, nhíu mày nói.

    Nếu như nói Tả Dĩ Uyên rất ít khi chủ động đi chê bai người khác thì việc hắn trực tiếp tán dương ai đó lại càng hiếm hoi. Mà hiện tại, đột nhiên nghe thấy một lần… loại cảm giác này, thật có chút vi diệu. Sở Cảnh ý tứ hàm xúc không rõ mà cong cong khóe môi.

    “Huh?!” Tả Dĩ Uyên hừ nhẹ xuất ra một âm tiết, chống lại tầm mắt Sở Cảnh kỳ quái hỏi.

    “Người nọ, tôi đã từng gặp qua chưa?” Sở Cảnh trực tiếp sảng khoái hỏi.

    “Gặp?” Tả Dĩ Uyên đặt tờ tạp chí sang một bên, không biết đang nghĩ tới điều gì, đột nhiên khẽ mỉm cười, nhìn về phía Sở Cảnh, nói: “Người này, coi như em đã gặp qua, nhưng mà…”

    “Yah… L, trên thế giới này dám để cho một Interpol tới hỗ trợ vận chuyển buôn lậu vũ khí, chỉ sợ tính đi tính lại cũng chỉ có một mình cậu dám làm mà thôi! hơn nữa… trong khi cậu khiến tôi tân tân khổ khổ giúp cậu làm trâu làm ngựa thì cậu lại sung sướng an nhàn mà nằm trên đảo nhỏ phơi nắng? L, cậu chẳng lẽ không cảm thấy điều này thật sự không công bằng sao?”

    Một thanh âm ý cười mơ mơ hồ hồ theo gió biển truyền tới, khiến Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên trong nhất thời theo hướng giọng nói kia mà nhìn về phía biển.

    “Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo tới. A Cảnh…đó chính là người tôi đã ủy thác.” Tả Dĩ Uyên dùng tay nhẹ nhàng nhéo nhéo gáy Sở Cảnh: “Nào, qua đó nhìn xem.”

    Sở Cảnh gật đầu, từ ghế tựa đứng dậy, hướng về phía nam nhân kia tới.

    Bởi vì ngược nắng, nên ngay từ đầu Sở Cảnh cảm thấy giọng nói nam nhân có vài phần quen tai, nhưng lại không thấy rõ bộ dáng người đó. nhưng tới khi tới trước mặt nam nhân, nhìn rõ diện mạo của anh ta, may mà Sở Cảnh đã duyệt qua vố số mỹ nam mỹ nữ, Sở Cảnh cũng không khỏi vì bộ dạng người trước mắt này mà cảm thấy kinh ngạc tán thưởng.

    Nếu hỏi Sở Cảnh, hai kiếp làm người, thấy được nhiều nhất là cái gì? Sở Cảnh chỉ có thể nói, thứ nhất là nhân tâm, thứ hai là tiền tài, mà thứ ba, chính là mỹ nhân.

    Tiền quyền nắm chắc trong tay, bên người cũng không thiếu ôn hương nhuyễn ngọc, chỉ riêng mấy thanh niên trẻ tuổi trong Sở gia, bộ dạng đã là đẹp của đẹp rồi. Mà không nói đâu xa, mượn chính khuôn mặt Sở Cảnh này mà nói, có thể lọt vào tầm mắt rất cao của L tự nhiên cũng là một đại mỹ nhân.

    Nhưng, vô luận lấy bất cứ ai, bộ dạng thế nào đến so sánh, chỉ cần đặt bên cạnh người nam nhân này, tựa hồ luôn kém hơn nửa phần.

    Hoa đào vốn rất mê hoặc, người sinh ra có đôi mắt hoa đào, vô luận là nam hay nữ, đều có thể tinh tế mê mị tâm phách người khác, vô hình đảo loạn nhân tâm, trời sinh là tai họa nhân gian trêu đùa con người.

    Nhưng… cậu đã từng gặp qua anh ta? Sở Cảnh bất động thanh sắc thu hồi tầm nhìn của mình, trong đầu lặp lại một lần lời nói vừa rồi của người kia, rồi so sánh một chút nam nhân này cùng với người hôm đó gặp hoàn toàn bất đồng, lại mơ hồ có nửa phần đôi mắt tương tự, khóe môi cong cong, khẽ nói: “Vị này chính là… Tô Mặc, Tô đội trưởng?”

    Tô Mặc nghe thấy vậy, biểu tình không kiêu ngạo không siểm nịnh nhìn Sở Cảnh, ngược lại nghiền ngẫm nở nụ cười: “A? Tôi nhớ ra cậu… cậu lần trước dùng điện thoại giả làm súng để đe dọa tôi…ừm… Sở Cảnh đúng không? Lần đó đối với tôi, đúng là một hồi ức phi thường đặc biệt.”

    “Thật sao?” Sở Cảnh khẽ nhếch khóe môi: “Tôi thật xin lỗi.”

    Tuy rằng miệng nói xin lỗi nhưng trên mặt một chút ý tứ hối lỗi cũng không có. Tô Mặc hơi nheo mắt lại, trầm mặc nhìn gương mặt tinh xảo đối diện kia, một thiếu niên xinh đẹp nhưng người ta nhìn không thấu, một lúc lâu, thấp giọng cười ra tiếng… nhưng mà thực cmn khiến anh cảm thấy đáng yêu quá chừng.

    “Không nghĩ tới, lần trước gặp tôi ở bộ dạng kia, cậu cư nhiên còn có thể nhận ra được tôi?” Tô Mặc búng tay cái chóc một phát, cười lớn hỏi ngược lại.

    Sở Cảnh cong cong môi, ngược lại không nói chuyện, mà nghiêng đầu nhìn sang Tả Dĩ Uyên một cái.

    Tả Dĩ Uyên vươn tay vỗ vai Sở Cảnh, sau đó hướng Tô Mặc trêu tức nói: “Tô đội trưởng khí tràng đặc biệt như thế, tự nhiên khiến A Cảnh của tôi ký ức khắc sâu…. Tô đội trưởng, đồ của tôi, anh đều chở nguyên vẹn tới chứ?”

    Tô Mặc hừ cười một tiếng: “Chỉ cần tôi đã đáp ứng, thì không có việc gì mà Tô Mặc tôi không làm được. Hàng, tôi đã sai người chuyển vào trong biệt thự rồi, cậu tùy thời có thể kiểm tra, nhiệm vụ của tôi đã viên mãn hoàn thành, L, vậy lời hứa của cậu đối với tôi, có phải nên thực hiện rồi không? Đồ đâu? Hay là… cậu muốn kiểm hàng trước?”

    “Vậy thì không cần… Lời của Tô đội trưởng, tôi còn tin được.” Tả Dĩ Uyên nhếch môi một cái, từ trong túi áo lấy ra một chiếc USB, rồi tung một đường parabol hoàn mỹ vào lòng bàn tày Tô Mặc: “Tất cả tư liệu đều có ở bên trong, tìm mấy thứ này khiến tôi mất không ít công sức.”

    “Cảm tạ!” Tô Mặc tiếp nhận USB, mặt mày hiện ra một tia thoải mái: “Thời giờ của tôi gấp gáp, vậy hôm nay không tiếp tục trì hoãn ở đây nữa…còn có, nếu chuyện này không thành.. phỏng chừng về sau, cậu cũng không cần gọi tôi một tiếng Tô đội trưởng.”

    “Nghiêm trọng vậy sao?” Tả Dĩ Uyên khẽ bật cười: “Sếp anh đồng ý thả anh đi sao?”

    “Vậy cũng không phải do ông ấy.” Tô Mặc đi vài bước rồi nhảy lên ca nô, cánh môi cong cong, lộ ra tia cười lạnh: “Lão tử đã nhịn rất lâu rồi, nếu còn tiếp tục nghẹn nữa, vậy cũng thực nghẹn thành Ninja rùa!”

    “Đến lúc đó nếu thật sự không còn làm cảnh sát nữa, vậy tới chỗ tôi tìm chỗ nương tựa đi.” Tả Dĩ Uyên cười to: “Chỗ chúng tôi chính là yêu cầu đủ loại nhân tài đứng đầu, đãi ngộ cực ưu đãi.”

    “Ha, đúng là một đề nghị tốt!” Tô Mặc cũng cười: “Vậy lần sau gặp lại, L, còn có… vị tiểu đệ đệ đáng yêu~”

    Lời còn chưa dứt, ca nô nhanh chóng dời đi, tạo một lớp bọt trắng xóa, chỉ còn vang vọng lại tiếng cười khiến người ta cảm thấy thực tiêu sái.

    “Tả, vị Tô Mặc này…rốt cuộc là ai?” Sở Cảnh nhìn thân ảnh Tô Mặc đã hóa thành một chấm đen nhỏ, hấp háy môi, vẫn nhịn không được mà quay đầu hỏi Tả Dĩ Uyên.

    “Tô Mặc à….” Tả Dĩ Uyên lắc lắc đầu: “Nếu nói ra thì cũng không dễ dàng, nhưng người này… đủ ác độc, đối với người khác độc, đối với mình còn độc hơn.”

    “Hả?” Sở Cảnh nhíu mày, tỏ vẻ mình rất có hứng thú.

    Tả Dĩ Uyên thấy bộ dạng Sở Cảnh hớn hở tò mò nhịn không được vươn tay hung hăng vò loạn làm rối mái tóc cậu một phen, cảm nhận hơi ấm cùng cảm giác mềm mại có được trong lòng bàn tay, thật lâu sau, mới hé ra tia thở dài như có như không, chậm rãi nói: “Em cũng biết đấy, diện mạo Tô Mặc tuyệt đối là xinh đẹp độc nhất vô nhị, đối với người trong thế gia có quyền, điều này tự nhiên không tính là chuyện xấu, ngược lại càng đáng được khoe khoang, nhưng nếu đặt ở trong quân đội… thì thực không quá tốt đẹp.”

    “Tô Mặc đã bị quấy rầy?” Sở Cảnh có chút hiểu ra.

    Tả Dĩ Uyên câu môi mỉm cười một chút: “Khuôn mặt tuyệt đỉnh như vậy, lại chuyên làm Tu La. Em có biết trước khi Tô Mặc trở thành Interpol đã từng ở chỗ nào không?”

    “Huh?”

    “Đội quân Du Ưng.” Tả Dĩ Uyên từng chữ không ngừng mà nói.

    Sở Cảnh có chút kinh dị, về đội quân Du Ưng cậu biết tới không nhiều lắm, nhưng chút tin tức cậu biết được về đội quân đó cũng đủ khiến cậu hiểu được Du Ưng là đội ngũ nguy hiểm cỡ nào.

    Du Ưng vốn là phân đội đặc biệt của bội đội đặc chủng Trung Quốc, nhiệm vụ chủ yếu chinh là hỗ trợ xử lý một số nhân vật nguy hiểm của quốc gia mà không thể để lộ ra ngoài. Cũng bởi vì mức độ nguy hiểm rất cao mà dẫn đến Du ưng cũng lựa chọn sử dụng thành viên vô cùng nghiêm ngặt đến gần như khắc nghiệt.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Hơn nữa, binh chủng Du Ưng tồn tại cũng thập phần bí mật, về hoạt động cũng như thông tin của bọn họ, thậm chí đều bị cho là cơ mật quân sự cấp quốc gia. Điều này cũng dẫn đến việc có rất nhiều người gần như đã bị quên đi sự tồn tại của họ, phần đông đều không biết đến đội ngũ đặc biệt này trừ các vị lãnh đạo cấp cao. Cậu năm đó cũng vì một chuyện phi thường vô tình mới biết được trong quân đội quốc gia có tồn tại một đội quân du ưng như vậy.

    Mà ý của Tả Dĩ Uyên dĩ nhiên là… Tô Mặc, từng là một thành viên trong đó?

    Đây thực sự là một tin tức quá mức kinh khủng… nhưng mà, Sở Cảnh cau mày nhớ lại khuôn mặt xinh đẹp quá mức kia của Tô Mặc, sắc mặt có chút kì quái… vì sao chỉ cần liên hệ một chút tới Tô Mặc, đều sẽ sinh ra một loại cảm giác chênh lệch vi diệu?

    “Vậy sau đó sao lại…” Sở Cảnh thuận miệng hỏi một câu.

    “Bị thương, thân thể không thích hợp.” Tả Dĩ Uyên nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Lần sau, em có thể nhìn tay phải của anh ta một chút… được rồi, đề tài về Tô Mặc hôm nay dừng ở đây. A Cảnh, em xem, khách của chúng ta rốt cục cũng đã tới.”

    Sở Cảnh sửng sốt, lập tức theo hướng Tả Dĩ Uyên bảo nhìn lại. quả nhiên, phương xa, một điểm đen đang hướng hòn đảo nhỏ lại chậm rãi chạy tới, lại nhìn đồng hồ, cũng đã đến lúc.

    Hơi hơi thở phào một hơi, cũng may tuy rằng trên đường gặp khó khăn chút xíu nhưng kết quả cũng coi như tốt đẹp, rốt cục cũng đến.

    Chương 37

    Nhìn chiếc thuyền từ xa xa lại gần, mới đầu khoảng cách nhìn đúng là không gần, nhưng trên thực tế chỉ mất thời gian một chén trà nhỏ, từ trên chiếc thuyền lớn một chiếc thuyền phao nhỏ cũng đã chuẩn bị lên bờ.

    Đầu tiên bước từ trên thuyền nhỏ lên bờ là mấy vệ sỹ bộ dáng cao lớn lực lưỡng, ngay sau đó, hai tên nam nhân mặc trang phục màu sắc mờ nhạt bảo vệ một nam nhân người Nga khoảng 50 tuổi chậm rãi rời thuyền. Tả Dĩ Uyên cùng Sở Cảnh thấy thế, lập tức hiểu được nam nhân vóc dáng không quá cao kia chính là khách hàng hôm nay của bọn họ, lập tức cất bước hướng vị nam nhân kia đi tới.

    “Ngài có phải là ngài Bulger?” Tả Dĩ Uyên lịch sự vươn tay ra: “Tôi là L…Như ngài đã biết, lúc trước vì xảy ra chút chuyện nhỏ khiến cho nữ sĩ Rendia không thể tự mình tới gặp ngài để đưa hàng, cho nên lần sinh ý này giữa ngài và nữ sĩ Rendia, cô ấy đã ủy thác cho tôi tiến hành giao dịch cùng với ngài.”

    Bulger nghe vậy, híp mắt cẩn thận quan sát kỹ Tả Dĩ Uyên một phen, thật lâu sau, mới vươn tay ra bắt tay với Tả Dĩ Uyên.

    “Cậu chính là L nổi danh cùng với gia tộc Prora trong giới súng đạn?” Bulger ý vị sâu sa nói: “Ngược lại nghe tiếng đại danh ngài L đã lâu, chẳng qua nghe tiếng không bằng gặp mặt… không nghĩ tới, ông vua không ngai trong truyền thuyết giới súng đạn cư nhiên lại trẻ như thế, thực là hậu sinh khả úy. Xem ra Trường Giang sóng sau đè sóng trước khiến lão gia hỏa ta không phục không được. giang hồ hiện tại chính là thiên hạ của người trẻ tuổi các cậu!”

    “Ngài Bulger nói quá rồi..” Tả Dĩ Uyên cười nói: “Người trẻ tuổi tuy tuổi tác còn nhỏ, có chút liều mạng, nhưng chung quy kiến thức vẫn không đủ lão luyện, khuyết thiếu con mắt nhìn xa trông rộng, ngược lại ngài Bulger đây hiện tại đang trong trạng thái mới là tối hữu ý nhất. người sáng suốt cũng biết, ngài Bulger đúng là càng già càng dẻo dai, thủ đoạn làm việc sấm rền gió cuốn, lại ổn trọng có kiến giải, không như người trẻ tuổi tính khí nóng nảy vội vàng. Hơn nữa, gặp mặt nhau tôi mới biết, trạng thái tinh thần ngài cũng thực tốt, thoạt nhìn, tinh thần ngài vẫn như trước nửa điểm cũng không thua kém người trẻ… ngài như vậy, sao có thể xưng là ‘lão’ chứ?”

    Lời này của Tả Dĩ Uyên tuy có thể xem như khen tặng nhưng ngữ khí cao thấp trầm bổng vừa vặn, ngược lại khiến người nghe trong lòng vô cùng thoải mái.

    Sở Cảnh đứng một bên theo dõi Tả Dĩ Uyên, hơi hơi cong cong khóe môi. Nếu như cậu nhớ không lầm thì trong nội bộ nước Nga hiện tại đang có xảy ra mâu thuẫn chính trị đến từ hai phe phái cánh tả cánh hữu. trong đó mâu thuẫn song phương đều bắt đầu từ các nhà lãnh đạo, lãnh đạo một trong phai phe chính là vị Bulger đây, còn bên kia… hình như cũng là một người trẻ tuổi cũng coi như có chút danh tiếng trong giới chính trị.

    Mâu thuẫn song phương tuy rằng bên ngoài vẫn chưa công khai xé rách mặt nhau nhưng sau lưng thì gió cuốn mây bay đã nổi đầy khiến không ít người phán đoán chỉ trong thời gian ngắn sắp tới, bên trong nước Nga sẽ xảy ra bùng nổ chiến tranh nóng.

    Đương nhiên, đối với ngôn luận của ngoại giới, đương sự song phương đều áp dụng thái độ cực lực phủ nhận, nhưng chân tướng sự tình… từ việc vị Bulger một mình tìm tới bọn họ thu mua vũ khí là có thể biết, về phương diện chủ quan vô luận có nguyện ý hay không nhưng trên phương diện khách quan tựa hồ không thể tránh khỏi.

    Mà Tả Dĩ Uyên vừa rồi một hồi nói với vị Bulger, bề ngoài thì giống như Bulger đang khen ngợi Tả Dĩ Uyên nên hắn mới thuận miệng lịch sự đáp lời, nhưng khi nghe vào tai đoàn người Bulger tự nhiên thành Tả Dĩ Uyên trước mặt phán đoán khuynh hướng thế cục hiện tại.

    Mà vô luận lời này của Tả Dĩ Uyên rốt cuộc là có ý gì, ít nhất đối với vị Bulger tư tưởng đã muốn ăn sâu bén rễ, ngược lại khiến ông ta thấy cả người Tả Dĩ Uyên nhìn thuận mắt hơn không ít.

    Có nhân cách Tả Dĩ Uyên làm nền, kế tiếp quá trình song phương giao dịch ngược lại thuận lợi hơn rất nhiều. song phương phân biệt kiểm kê vũ khí cùng tiền hàng xong, lại khoái trá trò chuyện với nhau một phen. Điều này coi như khiến Tả Dĩ Uyên thông qua vị Bulger này mà thoát khỏi trạm kiểm soát đầu tiên để tiến vào chiếm giữ thị trường Châu Á.

    “Nói thật, nếu lúc trước Rendia lựa chọn những người khác đến tiến hành giao dịch với tôi, tôi tuyệt đối sẽ không đồng ý mối làm ăn này đâu.” Lúc lên thuyền, Bulger vỗ vai Tả Dĩ Uyên, cười nói: “Mà tôi cũng thực không thất vọng, L… ha ha, L đích xác là danh bất hư truyền!”

    “Đa tạ khích lệ.” Tả Dĩ Uyên nhếch môi một cái, thản nhiên cười nói: “Như vậy, chờ mong lần sau chúng ta hợp tác?”

    “Đó là đương nhiên!” Bulger gật đầu, sau đó cười nói: “Nhưng lần này cũng thật đáng tiếc… nếu đứa con gái duy nhất của ta còn chưa xuất giá thì ta nhất định sẽ đưa nó tới bên cạnh cậu! ha ha, nói không chừng, chúng ta lại có thể thành người một rồi đó chứ?”

    Ý cười trên mặt Tả Dĩ Uyên vẫn không thay đổi, nhưng tầm mắt lại hơi lệch một chút, không dấu vết rất nhanh quét mắt liếc nhìn Sở Cảnh đang bán cúi đầu đứng bên cạnh mình. Bởi vì tầm mắt mà không nhìn thấy vẻ mặt của cậu, duy nhất chỉ có thể nhìn thấy đó chính là chiếc cằm tinh xảo của Sở Cảnh, tựa tiếu phi tiếu, độ cong cánh môi nho nhỏ.

    Tả Dĩ Uyên trong lòng thầm thở dài… biết rất rõ khả năng là không lớn, nhưng trong nháy mắt đó bản thân mình lại mong chờ cái gì chứ?

    Chờ mong em ấy tức giận? chính là người bên cạnh này bề ngoài luôn khống chế được cảm xúc của bản thân, sao có thể vô duyên vô cớ tức giận được chứ?

    Chẳng lẽ còn có thể vì hắn mà ăn dấm không thành?

    …… ăn dấm?

    Tả Dĩ Uyên hơi chút hoảng loạn, nếu Sở Cảnh vì hắn mà ăn dấm, vậy….

    “Huh?” có lẽ cảm giác được tầm mắt Tả Dĩ Uyên, Sở Cảnh vốn đang cúi đầu đột nhiên ngẩng lên, chống lại tầm mắt của hắn, khẽ chọn mi, ngân hỏi.

    Tả Dĩ Uyên bị biểu tình của Sở Cảnh mà suy nghĩ dần bay xa, bay cao, lập tức khói tránh khỏi tự giễu. biết rõ không có khả năng, chính mình lại ảo tưởng thứ loạn thất bát tao gì đó chứ?

    Ho nhẹ một tiếng, Tả Dĩ Uyên lần thứ hai dời tầm mắt về Bulger, biểu tình hơi chút hối lỗi: “Tuy rằng thật đáng tiếc nhưng tôi không thể không nói… cho dù con gái ngài còn chưa có hôn phối thì tôi cũng không có may mắn được cùng tiểu thư nhà ngài kết làm tần tấn chi hảo.”

    “Vì sao?” lúc trước Bulger mặt mũi còn hiền hòa, nhưng vừa nghe xong lời nói của Tả Dĩ Uyên, lập tức biến sắc, hướng về phía hắn thổi phùng ria mép, trừng mắt lên: “Cậu ghét bỏ con gái ta không xứng với cậu sao? ta cho cậu biết, con gái ta chính là đại mỹ nữ nổi danh của nước Nga, không biết bao nhiêu người nhớ thương con gái của ta đó!”

    “Không, không, ngài hiểu lầm ý tôi rồi.” Tả Dĩ Uyên vẫn như trước cười ôn hòa hữu lễ: “Tôi đương nhiên không phải nói lệnh thiên kim không tốt, chẳng qua…” Tả Dĩ Uyên nói tới đây, hơi hơi ngừng lại, nghiêng đầu nhìn thoáng qua Sở Cảnh, lập tức cười nói: “Tôi thích… nam nhân.”

    Biểu tình Bulger trong nháy mắt cứng ngắc, do dự nhìn Tả Dĩ Uyên lại cứng ngắc quay đầu nhìn sang Sở Cảnh luôn đứng bên cạnh Tả Dĩ Uyên nhưng không nói một lời, sau đó chân mày cau lại, càng lúc càng sâu.

    “Khó trách!” thật lâu sau, Bulger rốt cục hiểu được mà gật đầu, trên mặt xuất hiện một tia vừa lòng: “Con gái của ta hoàn mỹ như thế, sao có thể có người chướng mắt được chứ!”

    Tả Dĩ Uyên cùng Sở Cảnh đều đứng đối diện, nhìn thấy ý cười miễn cưỡng trong mắt đối phương, đồng loạt trong lòng khe khẽ thở dài.

    Nhưng ngược lại không thể tưởng tượng được, một lão đại chính giới (giới chính trị) cư nhiên lại là một người cuồng con gái… nhìn Bulger mặt mày hớn hở đàm luận con gái mình hoàn hảo thế nào, tuyệt mỹ ra sao, Tả Dĩ Uyên cùng Sở Cảnh không khỏi hiểu ý mỉm cười phụ họa… cũng khó được đáng yêu.

    Chương 38

    Thuận lợi giao hàng với Bulger xong, Tả Dĩ Uyên bây giờ cũng coi như nhàn rỗi, nhưng lại không muốn trở về nước Mỹ ngay, dù sao… nghiêng đầu khẽ liếc Sở Cảnh một cái, đáy lòng hiện ra một tia cảm xúc cổ quái, đây cũng coi như là thời gian ngắn ngủi từ lúc quen biết Sở Cảnh tới nay hắn và cậu ở riêng bên nhau.

    Cộng thêm hòn đảo nhỏ này của Rendia mặc dù có chút hoang vắng nhưng phong cảnh cũng thực tú lệ, ngẫu nhiên ở đây nghỉ ngơi, bên người lại có mỹ nhân làm bạn… không thể không nói, đích thật là thích ý vô cùng.

    “A Cảnh, em nói xem, chúng ta hiện tại… có tính là đi hẹn hò không?” Tả Dĩ Uyên dựa vào cửa sổ sát đất, cười tít mắt nhìn Sở Cảnh, nửa đùa nửa thật chế nhạo: “Đảo hoang, bãi biển, cảnh đẹp, tối trọng yếu hơn nữa là… cô nam quả nam…”

    “Nói như vậy, hình như cũng có lý nha.” Sở Cảnh ngồi trên sa lông cách Tả Dĩ Uyên không xa, nghe hắn nói xong, tựa hồ nghiêm túc suy nghĩ một phen, sau đó mới nghiêm túc gật đầu nói: “Vậy, Tả, cảnh đẹp ngày lành như thế, nếu chúng ta không làm gì đó… có phải là hơi lãng phí không?”

    Tả Dĩ Uyên hơi hơi híp mắt, nhìn vẻ mặt Sở Cảnh nghiêm túc cơ hồ không nhìn ra một biểu tình vui đùa nào, con ngươi khẽ tối hơn.

    “Vậy… A Cảnh, theo ý em thì chúng ta phải làm những gì?” Tả Dĩ Uyên hạ thấp giọng, chậm rãi hỏi.

    Giọng nói Tả Dĩ Uyên vốn tràn ngập một loại từ tính mị lực, hiện tại hắn tận lực hạ giọng nên càng trầm thấp hơn nữa, cái loại ngữ điệu này nồng đậm hương vị dụ dỗ mê hoặc.

    Sở Cảnh đối với mị lực của Tả Dĩ Uyên làm như không thấy, ngược lại lười biếng tựa lên thành sô pha, trên môi là nụ cười không chút để ý: “Nếu coi đây là hẹn hò… thì tối thiểu cũng phải có bữa tối lãng mạn dưới ánh nến đi.. Tả, anh nói có phải không?”

    Tả Dĩ Uyên nhướn mi một chút, hỏi lại: “Bữa tối lãng mạn dưới ánh nến?”

    “Có vấn đề gì sao?” Sở Cảnh nghiêng đầu thắc mắc.

    “Không, không… yêu cầu này tuyệt không quá phận.” Tả Dĩ Uyên nháy mắt một cái với Sở Cảnh: “Vậy em chờ tôi trong chốc lát, lập tức quay lại ngay.”

    Sở Cảnh từ chối cho ý kiến mà “ừm” một tiếng, tiếp theo liền thấy Tả Dĩ Uyên bê chiếc bàn ăn tới đại sảnh phòng khách rồi xoay người một đường chạy lên lầu hai biệt thự. Ước chừng khoảng 5 phút đồng hồ sau, liền nghe thấy tiếng bước chân rầm rầm chạy xuống.

    “Rượu vang?” Sở Cảnh nâng mắt, liền thấy trong tay Tả Dĩ Uyên cầm theo một chai rượu đỏ thoạt nhìn còn chưa được mở đi xuống.

    “Anh tìm được ở đâu vậy?” Sở Cảnh tựa tiếu phi tiếu nhìn Tả Dĩ Uyên, nghiền ngẫm hỏi.

    “Phòng chứa lầu hai.” Tả Dĩ Uyên ngồi xuống bên người Sở Cảnh, để chai rượu lên bàn trà trước mặt hai người, cười híp mắt nói: “Sở thích của Rendia không nhiều lắm, mà sưu tầm rượu vang đỏ lại vừa vặn là một trong số đó. tuy rằng hòn đảo nhỏ này chị ấy không thường tới, nhưng nếu đã là sản nghiệp của mình thì tự nhiên thói quen này cũng được phát huy tối đa. Thực hiển nhiên, tôi không có đoán sai.”

    “vậy còn cái này là cái gì?” Sở Cảnh tầm mắt dời tới chiếc túi plastic Tả Dĩ Uyên xách theo xuống cùng.

    “Nến.” Tả Dĩ Uyên mở túi ra, đưa tới trước mặt cho cậu nhìn rõ: “Thậm chí là nến hồng đấy, tìm thấy trong ngăn cuối cùng của phòng chứa rượu… thế nào, những gì em muốn tôi đều đã tìm được đầy đủ.”

    “Vậy mà cũng có thể tìm được? xem ra… Tả, quan hệ của anh và Rendia thực sự là ăn ý như lời đồn.” Sở Cảnh vươn tay với lấy chai rượu, sau đó tùy tiện từ dưới gầm bàn trà lấy ra hai chiếc ly chân dài. Động tác thành thạo rót rượu ra, chất lỏng diễm lệ kia hòa vào trong không khí, tiến hành quá trình phản ứng ôxy hóa tuyệt vời.

    Sở Cảnh nói ra lời này không có gì không thích hợp, nhưng Tả Dĩ Uyên nghe được khiến tim hắn bất giác nhảy dựng, cơ hồ không cần (phải) nghĩ ngợi mà lập tức lên tiếng giải thích: “Đó chỉ là do người ngoài nói bậy… A Cảnh, em còn không hiểu sao? tôi và Rendia chỉ là đồng minh quen biết nhiều năm. Xa hơn một chút có lẽ cũng chỉ có thể gọi là bạn bè, nhưng, cũng chỉ có thể mà thôi.”

    “Tả” Sở Cảnh có chút buồn cười đánh gãy lời nói của Tả Dĩ Uyên, bởi vì cậu đang cười mà đôi con ngươi tối đen cong cong, lóe lên chút quang mang trong suốt: “Tôi chỉ là thuận miệng nói thôi, anh hà tất phải kích động như thế?”

    Tả Dĩ Uyên dừng một chút, nhìn Sở Cảnh vô tư tới gần như vô tâm, mi tâm hơi nhíu lại, lập tức thăm dò nói: “Tôi kích động như vậy còn không phải sợ em đa tâm ăn dấm chua sao? nếu bởi vì tin đồn mà nội bộ mâu thuẫn, tôi thực sự oan uổng.”

    “Thân thẳng không sợ bóng lệch, nếu không có chuyện gì sao phải sợ người khác hiểu lầm?” Sở Cảnh ngược lại trực tiếp đem bốn chữ ‘nội bộ mâu thuẫn’ bâng quơ tỉnh lược cho qua. Nâng ly rượu của mình lên, khẽ ngửi ngửi, lập tức cười nói với Tả Dĩ Uyên: “Nước Pháp sản xuất nhiều rượu vang, rượu Rendia cất giữ đúng là hạng nhất… lần này, xem như tôi có lộc ăn.”

    Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh cứ như đem đề tài dời sang chỗ khác, có chút không tình nguyện, rồi lại giống như thở phào một hơi. Thấy Sở Cảnh đàm luận về rượu vang, không khỏi tiếp lời: “Rendia bình thường sinh hoạt cũng không tính là xa hoa, nhưng chân chính bàn tới chi phí ăn mặc thì thực sự không khỏi khiến người khác bội phục tự đáy lòng. Nhưng điều này cũng khó trách, dù sao chị ấy đã được bồi dưỡng đào tạo từ nhỏ … thực ra mà nói thì Rendia cũng có thể coi như một công chúa hoàng thất.”

    “A?” Sở Cảnh quay đầu sang nhìn Tả Dĩ Uyên, biểu hiện ra một tia hứng thú. Về thân thế bối cảnh cường đại của Rendia, kiếp trước cũng từng nghe mấy người xung quanh nói qua một chút, nhưng lúc ấy cậu không quá để ý. Chỉ nhớ mang máng, lúc trước khi chọn người kế thừa, Rendia được gia chủ tiền nhiệm cùng một nửa các trưởng lão ủng hộ, quang minh chính đại đi lên vị trí chủ vị của gia tộc Prora, quan trọng nhất chính là bối cảnh thân phận dị thường hiển hách của cô.

    Tả Dĩ Uyên thấy Sở Cảnh có hứng thú, lập tức cũng không che dấu, thoáng chỉnh lại suy nghĩ của mình một chút, rồi không nhanh không chậm giải thích: “Mẹ của Rendia, bà Lilith, tên đầy đủ của bà ấy em đã từng nghe qua chưa?”

    “Lilith Elly?” Sở Cảnh cau mày nhớ lại.

    Tả Dĩ Uyên mỉm cười lắc đầu: “Đó là tên sau này khi bà ấy được gả vào gia tộc Prora, cho nên mới đổi họ. Tên chính thức của bà ấy trong gia phả dòng họ chính là Lilith Elizabeth.”

    “Ý anh là… bà ấy là hậu duệ của nữ hoàng Anh?” Sở Cảnh lập tức phản ứng lại.

    Tả Dĩ Uyên gật đầu, cũng vươn tay cầm lên ly rượu của mình: “Tính ra thì bà Lilith là người thừa kế thứ mười bốn của vương quốc Anh. Nghe nói, năm đó, bà ấy được nữ hoàng đương nhiệm tương đối coi trọng muốn bà ấy làm người thừa kế tiếp theo của mình, nhưng không ngờ, cuối cùng bà Lilith tự nguyện từ bỏ quyền kế thừa vương vị, thậm chí là cả dòng dõi hoàng gia của mình, một thân một mình gả vào gia tộc Prora. Ha hả… năm đó, chuyện này đã khiến nữ hoàng Anh tức giận khôn nguôi.”

    “Có thể tưởng tượng.” Sở Cảnh nhún vai: “Vậy còn sau đó?”

    “Sau đó?” Tả Dĩ Uyên nhấp một ngụm rượu, chất lỏng chảy xuống cổ họng, có chút cay cay nồng đậm khiến biểu tình Tả Dĩ Uyên biến đổi vi diệu, nhưng lập tức, một chút cảm xúc dao động lập tức lại được mạnh mẽ áp chế xuống, khẽ nâng mắt lên, tiếp tục nói với Sở Cảnh: “Dù sao cũng là đứa con tự mình bồi dưỡng, cho dù lúc ấy có tức giận thế nào, cũng không có khả năng đoạn tuyệt không lui tới, phải không? Hơn nữa bà Lilith lại sinh được Rendia tựa như kim bài miễn tử… chỉ vài năm sau, song phương lại bắt đầu liên lạc qua lại.”

    “Nhưng… đã loại bà Lilith ra khỏi dòng họ Elizabeth rồi thì nữ hoàng cũng không có đổi ý, cho nên bề ngoài vẫn không có biểu lộ cái gì.” Tả Dĩ Uyên nói tiếp: “Riêng đối với con gái của bà Lilith, Rendia, nữ hoàng lại từ nhỏ đã rất yêu thích. Nếu không phải do Rendia không nguyện ý, chỉ sợ lúc chị ấy còn nhỏ, nữ hoàng đã trực tiếp đem người trở về nước Anh rồi, chờ tới chị ấy lớn lên, liền tiếp nhận ngai vàng nữ hoàng.”

    “Nói như vậy, trong giới Rendia được xưng là ‘nữ hoàng’ cũng coi như không sai nhỉ?” Sở Cảnh bỗng nghĩ ra điều đó mà vui vẻ.

    “Ai nói không phải đâu?” Tả Dĩ Uyên cũng thấp giọng cười. nghiêng đầu, nhìn Sở Cảnh chậm rãi nâng ly uống cạn, ánh mắt khẽ lay động, lập tức cũng cúi đầu, khẽ nhấp một ngụm rượu.

    “Tả… anh có cảm thấy, hương vị rượu này hình như có chút kì quái?” liên tục uống hết ba ly, trên mặt Sở Cảnh đã nhiễm một màu đỏ ửng: “Hình như không giống như…hương vị rượu bình thường?”

    “Thật sao?” Tả Dĩ Uyên rũ mắt, thản nhiên tránh được ánh mắt Sở Cảnh, khẽ lay động tay phải cầm ly, sau đó nếm một ngụm mới nói: “Không vấn đề gì, hương vị thực thuần khiết.”

    “Vậy sao?” Sở Cảnh nghiêng đầu tựa hồ có chút do dự: “Vậy tôi… uống thêm một chút thử xem?”

    “Tôi giúp em rót.” Tả Dĩ Uyên lời còn chưa dứt, tay cũng đã lưu loát giúp Sở Cảnh rót rượu ra ly. Chất lỏng đỏ sậm chảy tràn vào trong ly thủy tinh sáng bóng xa hoa, cùng với hương vị ngọt ngào cay nồng khó hiểu câu nhân.

    “Có phải quá nhiều rồi không?” Sở Cảnh nhíu nhíu mày hỏi.

    “Không sao, rượu bên trên vẫn còn, nếu thích, cứ lấy xuống uống…” Tả Dĩ Uyên dường nhu đè thấp âm thanh dỗ dành Sở Cảnh: “Còn về phía Rendia, tôi sẽ tự giải quyết. cho nên, em không cần băn khoăn, nhé?”

    Sở Cảnh nghi hoặc ngẩng đầu nhìn Tả Dĩ Uyên, sau đó cúi đầu nhìn chất lỏng màu đỏ sậm trong ly, trầm mặc một hồi, lập tức quay sang Tả Dĩ Uyên cho hắn một nụ cười minh mị, sau đó không chút băn khoăn cầm ly rượu lên, đem ly rượu một hơi uống sạch.

    Tả Dĩ Uyên khẽ tựa vào thành ghế sa lông, một tay bất giác lắc lắc ly rượu, tầm mắt không rời thiếu niên phương Đông xinh đẹp động tác lúc này trông như trẻ con.

    Thiếu niên phương Đông đã say. Hắn biết.

    Thần sắc Tả Dĩ Uyên có chút phức tạp.

    Sở Cảnh không thường uống rượu, nếu nói tửu lượng tuy rằng không đến mức một ly liền gục nhưng cũng không thể uống nhiều. Nghiêm túc mà nói, nếu chỉ đơn thuần là rượu vang đỏ thì uống hết một chai Sở Cảnh cũng có thể bảo chứng mình mình bảy phần vẫn tỉnh táo, nhưng là, rượu lần này cậu uống không chỉ đơn thuần là rượu vang đỏ.

    Tả Dĩ Uyên đem ly đặt lên bàn trà, vươn tay nhu nhu mi tâm. Vừa rồi khi mới nhấp môi, hắn liền phát hiện chai rượu này đã pha thêm rượu Stuttgart loại nặng. Vang đỏ cộng thêm vang Stuttgart… loại rượu trộn độc đáo này, cũng chỉ có nữ nhân như Rendia kia mới có thể hưởng thụ.

    Rượu vang đến cùng là dễ dàng say, huống chi lại còn pha thêm Stuttgart loại nặng… mới chỉ mấy chén, Sở Cảnh liền say quắc cần câu.

    Vấn đề là, ngay từ đầu hắn đã biết rõ nhất định là sẽ như vậy, nhưng vì sao, chẳng những không ngăn cản, mà ngược lại, trong quá trình hắn còn trợ giúp một phen?

    “Tả… em đau đầu…” Sở Cảnh cau mày tới gần Tả Dĩ Uyên, bỗng vươn tay quàng quanh cổ hắn, nằm gục trên vai hắn, có chút khô nóng mà nỉ non. (Jeremy: vì ẻm say nên ta để ẻm xưng em cho đúng bản chất)

    Bởi vì rượu mà thân thể có chút khô nóng gắt gao dán chặt vào người hắn, Tả Dĩ Uyên thậm chí cảm giác được, Sở Cảnh hữu ý vô tình phả hơi nóng trực tiếp xuyên thấu qua vành tai hắn lan tràn tới tứ chi, sau đó lấy một loại tốc độ bất khả tư nghị toàn diện thổi quét toàn thân.

    Tả Dĩ Uyên cảm giác thân thể mình không thể tránh khỏi mà cũng dần nóng lên. Tần suất tiếng tim đập khiến hắn không thể lý giải, những cũng không thể nào tự khống chế.

    “Tả… tim của anh đập… thật nhanh…” cố tình tiểu mỹ nhân cũng không chịu an phận, ngón tay dài trắng nõn đột nhiên cách một lớp áo dán lên ngực Tả Dĩ Uyên, hắn cảm giác trước ngực hơi lành lạnh, lập tức lại càng mãnh liệt nóng rực rồi lan lên trên mặt.

    Hổn hển thở mạnh một hơi, theo bản năng vươn tay đè lại bàn tay quá phận của Sở Cảnh, nhưng vừa cúi đầu, rồi lại mê thất trong đôi mắt to tròn trong sáng hơn ngày thường, con ngươi đen láy thuần một màu đen càng mê hoặc người hơn. Màu sắc đen bóng kia tựa như lốc xoáy khiến cho không một ái có thể đào thoát, biết rõ là nguy hiểm sắp tới nhưng không cách nào tránh khỏi.

    “Tả… tim em hình như cũng đập nhanh lắm….” Sở Cảnh vô tội cau mũi: “Nhưng mà vì sao lại như vậy? là… sinh bệnh sao?”

    Tả Dĩ Uyên phát hiện bản thân vô pháp khống chế tư duy bản thân, hiện tại giờ khắc này, điều duy nhất hắn biết tới, chính là cậu nhóc trước mắt này, cậu nhóc xinh đẹp hắn đã muốn thật thật lâu nhưng vẫn không dám xuống tay. Đối với khát vọng bản thân, có lẽ hắn so với ý thức của mình.. càng muốn nhiều hơn.

    Hắn đã muốn, không cách nào lại đi kiềm chế loại cảm giác này lại. Hắn muốn cậu! chính là hôm nay, chính là bây giờ!

    Miễn cưỡng cho Sở Cảnh một nụ cười ôn nhu mà mơ hồ, Tả Dĩ Uyên thấp giọng cười nói: “Không, A Cảnh, đó không phải bệnh…”

    “Vậy… thì là cái gì?” Sở Cảnh nháy mắt hỏi lại, bộ dáng có vẻ ngây thơ.

    “Ừm… là cái gì, anh cũng không rõ ràng, nhưng anh có thể giúp A Cảnh khôi phục bình thường… A Cảnh, em có nguyện ý không?” Tả Dĩ Uyên vươn tay khẽ vuốt ve khóe mắt Sở Cảnh, sau đó thuận thế lướt xuống gò má, cuối cùng dừng lại ở bên cánh môi tinh tế mà vuốt ve.

    “Anh giúp A Cảnh? được a, được a.” đôi môi Sở Cảnh cơ hồ dán lên ngón tay Tả Dĩ Uyên nhẹ nhàng nhấn ra từng chữ. Đầu lưỡi mềm mại thỉnh thoảng đảo qua đầu ngón tay Tả Dĩ Uyên, nơi bị Sở Cảnh liếm qua, cảm xúc giống như bị điện giật, một cỗ kích thích ngứa ngáy nháy mắt thổi quét qua mọi cảm quan của hắn.

    Màu sắc con ngươi đã tối đen đáng sợ, Tả Dĩ Uyên cảm thấy bản thân nếu còn tiếp tục nhẫn nữa, vậy tuyệt đối biến thành thánh nhân luôn đi.

    Đánh giá chung quanh một vòng, vẫn là suy xét tới hoàn cảnh ở phòng khách đối với Sở Cảnh mà nói quá mức ủy khuất. khom lưng xuống, hai tay bế Sở Cảnh lên lập tức đi tới phòng ngủ lầu hai.

    Không kịp dùng tay mở cửa, Tả Dĩ Uyên không chút do dự một cước đá văng cửa phòng, động tác lưu loát đem Sở Cảnh đặt lên chiếc giường lớn giữa phòng. Tuy rằng động tác vẫn có chút hấp tấp nhưng như trước vẫn mang theo chút ôn nhu dịu dàng duy chỉ khi đối mặt với Sở Cảnh.

    Đứng ở bên giường nhìn kỹ gương mặt Sở Cảnh đang mơ mơ màng mang dường như sắp lâm vào giấc ngủ, Tả Dĩ Uyên nói không nên lời cảm giác lúc này trong lòng.

    Mạnh mẽ áp chế tính dục mang vài phần bạo ngược đang bốc lên, ngồi xuống đầu giường, khẽ đặt lên trán trơn bóng của Sở Cảnh một nụ hôn nhẹ.

    Cho dù bản thân đã nhẫn nại tới mức thân thể sắp nổ tung, vẫn là vì không muốn thương tổn tới người này.

    Nhẹ nhàng hôn như một nghi thức nào đó, nâng niu mà mềm nhẹ dừng ở giữa chân mày, mi mắt Sở Cảnh, sau đó uyển chuyển rời xuống đến khóe miệng cậu. nụ hôn khe khẽ cơ hồ như thành kính cúng bái, mang theo chút cẩn thận, cùng tràn đầy quý trọng.

    Hai tay giữ eo Sở Cảnh, thong thả cởi bỏ cúc áo sơ mi của cậu, sau đó men theo khe hở duỗi tay đi vào.

    Tay Tả Dĩ Uyên so với thân thể Sở Cảnh vì rượu mà nóng lên thì có vẻ lạnh lẽo hơn. Lãnh ý từ trong lòng bàn tay khiến Sở Cảnh nháy mắt co rúm lại, nhưng Tả Dĩ Uyên lại mẫn cảm phát hiện ra điểm này, lập tức xấu xa mà đem khoảng cách giữa mình và Sở Cảnh kéo gần sát lại, càng thêm ôn nhu triền miên hơn.

    Bởi vì từ nhỏ đời sống vật chất vô cùng tốt nên chưa từng chịu bạc đãi qua, làn da Sở Cảnh ngược lại có vài phần mềm mại đặc biệt nhẵn nhụi trơn bóng. Nhưng bất đồng với các thiếu gia nhà giàu văn nhược khác, Tả Dĩ Uyên có chút mê muội cảm thụ xúc cảm mạnh mẽ truyền tới từ bàn tay… làn da trắng nõn trơn bóng bao vây lấy cơ bắp có vẻ cân xứng vừa vặn. Không có loại hình thể rèn luyện quá độ mà cơ bắp cuồn cuộn khoa trương, nhưng lại cảm giác được khối thân thể này ẩn chứa sức bật dẻo dai cùng nhiệt huyết sôi trào.

    Quả thực khiến người ta yêu thích không nỡ buông tay.

    Tả Dĩ Uyên vươn tay cởi áo mình ra, xoay người lên giường, đang chuẩn bị cởi dây thắt lưng và quần của Sở Cảnh… thì đúng lúc này, một tiếng chuông di động dồn dập vang dội truyền ra.

    “Shit!” Tả Dĩ Uyên thấp giọng mắng một câu, nhíu mày, không định đi nghe, tiếp tục động tác dang dở. nhưng người gọi tới dường như không có ý tứ buông tha, chuông di động một lần lại một lần vang lên không dứt, đến cuối cùng, Tả Dĩ Uyên cũng chỉ có thể buông tha suy nghĩ làm bộ như không nghe thấy.

    Đây là tiếng chuông cá nhân hắn lưu cho Rendia. Tả Dĩ Uyên biết, nhất định là có việc gấp gáp cần xử lý, nếu không thì Rendia cũng sẽ không gọi liên tục đến đòi mạng như vậy.

    Thở dài quay ra nhìn Sở Cảnh đang nửa kín nửa hở, thầm hít sâu một hơi, cười khổ kéo chăn lên đắp kín cho cậu, nhưng trong lòng không khỏi âm thầm nguyền rủa một câu.

    Cầm di động lên, đè thấp âm thanh, đi nhanh hướng ra ngoài phòng: “Alo? L đây…”

    Mà trong chớp mắt cửa phòng được đóng lại kia, người vốn đang say xỉn trên giường, lại bỗng nhiên mở to mắt.

    Vươn tay nhu nhu huyệt thái dương vì uống nhiều rượu mà hơi đau nhức, giữa chân mày Sở Cảnh khó phát giác xẹt qua một tia thản nhiên tối nghĩa.

    “Thật là… thật vất vả mới được như vậy, còn kém một chút nữa thôi mà…”

    Chương 39

    “Alo, Rendia, tôi là L.” một tay đưa ra sau gáy lau đi chút mồ hôi đang chảy ra, Tả Dĩ Uyên tận lực đè nén tức giận trong lòng mình, nhưng tới khi chân chính mở miệng, cỗ oán niệm muốn tìm bất mãn vẫn không thể nào che giấu hết cứ thế xuyên qua di động truyền sang bên kia.

    Thật đáng chết… trong đầu Tả Dĩ Uyên vẫn không ngừng hiện ra cảnh đẹp mấy phút đồng hồ trước mình đã thấy.

    Làn da trắng nõn hơi hơi ửng hồng, mái tóc đen hơi dài bao trùm khuôn mặt xinh đẹp của Sở Cảnh, còn bộ dạng nửa tình nửa mê câu nhân, đôi môi hồng đào bóng loáng, ngẫu nhiên khẽ rên rỉ… hết thảy hắn đều không thể quên được!

    Rõ ràng còn thiếu một chút, chỉ kém một bước cuối cùng mà thôi!

    “…L?” đầu kia Rendia nghe giọng Tả Dĩ Uyên rõ ràng nồng đậm hương vị không kiên nhẫn, nhất thời quên luôn cả những điều mình đang định nói.

    Mình không gọi nhầm số chứ? Rendia quả thật muốn kiểm tra lại xem mình có gọi nhầm số hay không… quen biết nhau lâu như vậy, cô chưa từng thấy Tả Dĩ Uyên có lúc nào lại nóng nảy như vậy. Cô nhớ khi Tả Dĩ Uyên rời giường cũng đâu có tức giận, hơn nữa…

    Liếc mắt nhìn sang chiếc đồng hồ treo tường, kim ngắn trên đồng hồ vừa mới dịch tới con số 9. Chẳng lẽ, nước Pháp và nước Nga đã chênh lệch múi giờ nhiều lắm rồi sao?

    “L, cậu làm sao vậy?” Rendia dò hỏi: “Hay là bên chỗ cậu đã xảy ra chuyện gì rồi?”

    Rendia vừa hỏi ngược lại khiến Tả Dĩ Uyên hoàn toàn thanh tỉnh.

    Vô lực đưa tay gãi gãi tóc, chậm rãi thở dài một hơi, sau đó thay đổi tay cầm di động, giả vờ bình tĩnh nói: “Không có gì, chỉ chút chuyện riêng thôi… được rồi, đừng nói tôi, trước nói về chuyện bên chỗ chị đi, có chuyện gì vậy? lần nào chị gọi tới ‘cũng xảy ra chuyện gì đó’? huh?”

    Tả Dĩ Uyên nhẹ nhàng bâng quơ lảng sang đề tài khác, hiển nhiên thất thố vừa rồi không muốn nghĩ tới nữa. Mà bên này Rendia tuy rằng cảm thấy Tả Dĩ Uyên có chút kì quái nhưng được Tả Dĩ Uyên nhắc tỉnh, mới nhớ lại chuyện phiền toái của mình.

    “L, một giờ trước, tôi đã bắt được Dick… cậu cũng biết, ông ta trên danh nghĩa chính là chú của tôi.” Tốc độ nói chuyện của Rendia rất nhanh, trong đầu cân nhắc mọi chuyện, tận lực nói ngắn gọn tình hình trong gia tộc cho Tả Dĩ Uyên nghe: “Tìm được trên một hòn đảo nhỏ tư nhân của ông ta, nhưng mà, lúc đó trên đảo chỉ có một mình ông ta… ông ta vì né tránh truy đuổi của tôi nên đã nhảy xuống biển…”

    “Không bắt được?” Tả Dĩ Uyên nhíu mày hỏi lại.

    “Không, chúng tôi đã bắt được, nhưng ông ta lại kịch liệt phản kháng… Lacey vì bảo hộ tôi cho nên bị ăn một viên đạn. Vị trí vết thương thực nguy hiểm, hiện tại anh ta còn đang nằm trong phòng phẫu thuật…” Rendia ngắn gọn nói xong.

    “Đừng nói cho tôi là chị nửa đêm gọi điện tới, chỉ là vì muốn nói cho tôi điều này.” Tả Dĩ Uyên có chút bất mãn nhíu mày, giọng nói nghe ra không thể nào khoái trá nổi.

    “Đương nhiên không phải! nhưng trọng điểm ở chỗ, L, số vũ khí bị Dick trộm đi không tìm thấy!” Rendia nói tới đây, khẽ đè thấp âm thanh, giọng nói mang theo vài phần nghiêm trọng: “Chúng tôi đã cho đào tung cả hòn đảo lên nhưng cũng không tìm được kiện hàng đó. Ngược lại, dưới gầm giường của Dick tôi đã phát hiện được một chiếc đĩa.”

    “Đĩa?” Tả Dĩ Uyên tựa hồ ý thức được điều gì đó, biểu tình rốt cục nghiêm túc hẳn, dừng một chút, trầm giọng hỏi: “Rồi sao?”

    “Chiếc đĩa có cài mật mã, tôi nghĩ cậu có thể đoán được, như trước, là phong cách của gia tộc Matada, nhưng lần này mật mã rườm rà hơn nhiều, đến giờ mới chỉ mở được một thư mục con.” Rendia nói tiếp: “Nhưng thư mục con đó cũng có chút tin tức, đó là đống vũ khí đó sẽ được vận chuyển tới Syria! L, cậu cũng có thể nghĩ được, nếu đống vũ khí đó thực sự được chuyển ra ngoài, như vậy hậu quả của nó sẽ rất nghiêm trọng! L, tôi muốn nhờ cậu trợ giúp!”

    Tả Dĩ Uyên nắm chặt chiếc đi dộng trong tay. Hắn đương nhiên hiểu dược chuyện này nghiêm trọng cỡ nào, trầm mặc dựa lưng vào tường, khẽ nhíu chặt chân mày.

    Hắn và gia tộc Prora của Rendia sở dĩ dám kiêu ngạo như thế trong giới súng đạn, là bởi vì bọn họ đảm đương được cái gọi là trách nhiệm ‘cân bằng’. Dưới mí mắt của chính phủ thực hiện buôn lậu súng đạn khắp nói đó là vì bọn họ hiểu được quy tắc của việc cân bằng quyền lực, lợi ích nhóm. Từ một góc nào đó mà nói thậm chí bọn họ có thể giữ được cân bằng trong tình hình chiến tranh quốc tế.

    Chính phủ nguyện ý bao dung hành động của bọn họ… với điều kiện bọn họ không được phá hỏng sự cân bằng này. Một khi đống vũ khí bị trộm của gia tộc Prora được chuyển tới Syria xong… Nước Mỹ sẽ là nơi đầu tiên tìm bọn họ phiền toái.

    “Chị hiện tại không thể xuất phát?” Tả Dĩ Uyên hỏi lại.

    Bên kia Rendia hít sâu một hơi: “Trước khi đống vũ khí đó được tìm lại, tôi đây vô luận chứng cớ thế nào cũng không đủ, các trưởng lão sẽ không cho phép tôi được động tới Dick. Mà trọng yếu hơn là… bởi vì tôi mà Dick mới thụ thương nặng như vậy. ý của gia tộc là, trước khi Dick chân chính vượt qua cơn nguy hiểm, tôi không thể rời nước Pháp… L, cho nên hiện tại tôi cũng chỉ có thể nhờ được cậu.”

    Tả Dĩ Uyên cảm giác có chút đau đầu. Tình hình hiện tại, hắn quả thật không thể không đếm xỉa tới được. Trong giới ai nấy đều hiểu được, tuy rằng hắn và Rendia không phải là tình nhân chân chính nhưng nhiều năm qua hai gia tộc đã kết thành động minh thân hữu, cũng đã sớm đem hai nhà ràng buộc chặt chẽ vào nhau. Tuy rằng chưa đến mức có phúc cùng hưởng có họa cùng chia nhưng nếu lần này gia tộc Prora bị các quốc gia xa lánh, thì bên Tả Dĩ Uyên không ít thì nhiều khẳng định cũng sẽ chịu ảnh hưởng.

    Hơn nữa, ẩn sau chuyện này xuất hiện lực lượng còn sót lại của gia tộc Matada thần bí đang như hổ rình mồi, một khi bọn họ bới lông tìm vết ở chỗ này của Rendia, thì địa vị của Tả Dĩ Uyên bên này cũng sẽ bị dao động.

    Cũng không e ngại cái gì, chẳng qua Tả Dĩ Uyên chán ghét loại phiền toái này.

    Còn nữa, số bằng hữu được hắn công nhận vốn chỉ đếm được trên đầu ngón tay, cố tình Rendia lại là đồng minh hắn quen biết gần mười năm… chỉ riêng điều này cho dù nghĩ vội thì khẳng định cũng muốn giúp.

    “Hiện tại chị có chi tiết thông tin lô hàng sẽ được chuyển tới địa phương nào không?” Tả Dĩ Uyên suy nghĩ chốc lát hỏi.

    “Kế hoạch cụ thể của bọn họ… mật mã đến bây giờ vẫn chưa được phá giải hết, nhưng tôi vừa xem xét mấy lộ trình đường thủy, đường hàng không… dựa theo tin tức hiện tại đã nắm được, tôi đoán vô luận là đi bằng con đường nào thì cuối cùng đều sẽ phải đi qua một đoạn đường nhất định… tôi sẽ gửi thông tin qua cho cậu.”

    “Vậy tôi khi nào phải xuất phát?” Tả Dĩ Uyên tiếp tục hỏi: “Hay là…hiện tại?”

    Bên kia Rendia không trả lời ngay, ngược lại vọng vào loa nghe là tiếng gõ bàn phím.

    “A, không, không cần… bên kia hẳn sẽ không ra tay nhanh như vậy đâu.” Rendia tựa hồ đang xem xét cái gì đó, sau đó mới nói: “Thời hạn giao hàng…. Là ba ngày sau, L, cậu chỉ cần trước thời hạn đó, chặn đứng lại đống vũ khí đó là được!”

    “Chị nói… ba ngày sau?” thanh âm Tả Dĩ Uyên chậm lại, là loại tận lực kiềm giữ ngữ điệu, nghe qua thậm chí xấp xỉ với mềm nhẹ: “Nói cách khác… kỳ thật, tin tức này, ngày mai chị cũng có thể nói cho tôi biết?”

    “Huh?” Rendia sắc bén nhận ra tâm tình lúc này của Tả Dĩ Uyên, hình như cũng không tốt đẹp như biểu hiện ra bên ngoài. Do dự một chút nhớ lại hành vi của mình, Rendia âm thầm phân tích rốt cục mình đã làm gì khiến Tả Dĩ Uyên nổi bão như vậy.

    Hình như cũng không có gì a, ngoài việc nhất thời lo lắng mà gọi một cú điện thoại tới thôi sao, cô cũng không làm gì khác đi? chẳng lẽ loại chuyện liên quan tới sự tồn vong gia tộc này, không thể cho phép cô thất thố một lần trước mặt hắn?

    Bất quá… Rendia đột nhiên nghĩ tới vừa rồi khi hắn nghe máy, Tả Dĩ Uyên rõ ràng bộc phát nóng nảy tức giận, sóng mắt lưu chuyển, mơ hồ đoán được cái gì đó.

    “L này… ban ngày, sinh ý với ngài Bulger đã giao dịch hoàn thành rồi đi?” xử lý xong đại sự gia tộc luôn đè nặng trong lòng, không còn thấy áp lực, Rendia ngược lại nhàn nhã trêu ghẹo Tả Dĩ Uyên ở đầu dây bên kia: “Mấy tên thủ hạ của tôi ở trên đảo cũng bị cậu đuổi đi mất, tính ra… hiện tại trong biệt thự, hẳn chỉ còn lại cậu và…. cậu bé phương Đông của cậu đi.”

    “Chị muốn nói gì?” Tả Dĩ Uyên hơi nheo mắt lại.

    “Cho nên… vừa rồi, tôi đã đánh gãy chuyện tốt của các cậu sao?” Rendia rốt cục nhịn không được, ở bên kia có chút làm càn bật cười vang: “Khó trách, thảo nào mà cậu lại đột nhiên phát hỏa lớn như vậy! Hóa ra là muốn tìm bất mãn sao?”

    “Chị còn có thể cười được sao.” Tả Dĩ Uyên cười lạnh một tiếng, thản nhiên nói.

    “Ha… chẳng lẽ ngay cả việc tôi cười hay không cậu cũng quản?” biết được chân tướng sự tình Rendia ngược lại càng cười thoải mái hơn: “Nhưng cũng kỳ quái… lúc trước, không biết là ai trong tiệc sinh nhật của tôi thề son sắt rằng hắn với cậu nhóc phương Đông kia chỉ thuần túy là quan hệ boss và nhân viên? Là ai một mực chắc chắn hắn tuyệt đối không có tâm tư nào khác đối với cậu nhóc đó? L, mới chỉ qua vài ngày, cậu đã hiện nguyên hình rồi sao?”

    Tả Dĩ Uyên có chút phiền toái giật giật mi tâm mình. Hắn dám khẳng định, ngay từ đầu hắn tuyệt đối không có tâm tư nào khác với Sở Cảnh, mà trong tiệc sinh nhật Rendia hôm đó, những lời hắn đã nói tuyệt không phải dối trá. Nhưng hôm nay sự tình phát triển thành cái dạng này… Tả Dĩ Uyên cười khổ một tiếng, chỉ có thể nói, đây có lẽ chính là định mệnh được sắp đặt từ trước.

    Những lời như thế nếu được nói ra từ miệng Tả Dĩ Uyên, chỉ sợ không có ai tin. Tả Dĩ Uyên có chút bất đắc dĩ nghĩ, nếu loại chuyện này đặt ở trên người khác, hắn đóng vai trò là người ngoài đứng xem, thì cũng tuyệt đối sẽ không tin tưởng lý do thoái thác như thế. Tuy rằng đây mới thật sự là suy nghĩ chân thật của hắn.

    Không nguyện ý nghe Rendia chế nhạo tiếp, Tả Dĩ Uyên lưu loát ấn cúp máy, sau đó không chút do dự tắt máy luôn. Tùy ý ném di động sang một bên, Tả Dĩ Uyên người có chút mệt mỏi khẽ hít sâu một hơi.

    Trong đầu vô mục đích mà nghĩ ngợi lung tung, nhưng đúng lúc đó, đột nhiên một suy nghĩ cổ quái từ đáy lòng Tả Dĩ Uyên xông ra.

    Ngay cả Rendia cũng đã hoài nghi, hắn lúc trước có phải chỉ đơn thuần coi trọng khuôn mặt Sở Cảnh hay không, muốn thu một tình nhân ở bên người mà bao dưỡng… vậy nếu vừa rồi Rendia không có gọi tới đánh gãy bọn họ, hắn thật sự thừa dịp Sở Cảnh say rượu làm tới… vậy sáng mai, khi Sở Cảnh phát hiện, em ấy sẽ nghĩ thế nào?

    Nếu là hài tử bình thường thì chắc cũng không nghĩ gì, nói không chừng sau chuyện đó, chẳng những không tức giận, ngược lại khả năng đối với mình càng thêm chủ động. Nhưng là… Sở Cảnh không như vậy. Hắn biết, cậu thoạt nhìn tinh xảo nhu nhược, nhưng so với những người đó, cậu lại không đồng dạng như vậy.

    Sở Cảnh kiêu ngạo như vậy, em ấy sao có thể cho phép bản thân trở nên phụ thuộc vào người khác?

    …….cho dù, ý định ban đầu của hắn cũng không bất kham như vậy.

    Hơn nữa… nếu sáng hôm sau vừa mở mắt, liền phát hiện mình bị nam nhân làm như vậy…. mà người nam nhân đó, chính là người sớm chiều ở chung mấy tháng qua, đại boss …

    Dục vọng dần lui đi, lý trí một lần nữa thống trị đại não, Tả Dĩ Uyên nghĩ sâu về xúc động vừa rồi của mình, bất giác không khỏi sinh ra chút sợ hãi. Nếu hắn thật sự vì nhất thời cực nhanh làm đến bước kia, thì quan hệ hiện tại giữa hắn và Sở Cảnh, liền thật sự phá hủy toàn bộ.

    Cho nên… hắn vẫn nên cảm ơn cú điện thoại ‘đúng lúc’ kia của Rendia chăng?

    Tả Dĩ Uyên cảm giác trong lòng nghẹn khuất không nói nên lời. Loại cảm giác này từ trước tới nay hắn chưa bao giờ có. Nhưng gần đây, lại dường như càng phát ra thường xuyên hơn.

    Nguyên nhân cũng đều là vì một người. Một người…. nam nhân….thoạt nhìn như một cậu bé tinh xảo xinh đẹp.

    Tả Dĩ Uyên cho tới nay không quá thích hút thuốc, nhưng vào lúc này, lại đột nhiên muốn hút một điếu, hung hăng mà hút sâu một hơi. Sờ soạng túi áo, đúng như dự kiến bên trong rỗng tuếch. Một mình đi dạo một vòng quanh biệt thự của Rendia, không tìm được thuốc, ngược lại tìm được thêm mấy chai rượu vang.

    Tả Dĩ Uyên mở nút chai, vươn tay rót cho mình một ly.

    Rượu lần này ngược lại không có pha trộn thêm cái gì. Rượu vang đỏ ngon nhất trải qua năm tháng lâu dài, càng phát ra hương vị mê người. Nhấp một ngụm, vị ngọt lành pha chút chua sót xuyên qua đầu lưỡi nhuộm đẫm toàn khoang miệng, mang theo một loại cảm thụ tốt đẹp.

    Tả Dĩ Uyên không để ý này nọ, chỉ không nhanh không chậm uống hết ly này tới ly khác. Nói thật, tốc độ uống rượu của Tả Dĩ Uyên cũng không tính là nhanh, nhưng không chịu nổi chính là hắn coi rượu như nước lã mà uống. Như vậy qua mấy ly, cũng không quá lâu, mấy chai rượu đã thấy đáy.

    Rượu vang đỏ khi uống sẽ không thấy cảm giác gì, nhưng tác dụng chậm lại rất lớn, may mà Tả Dĩ Uyên tự nhận tửu lượng không tồi, đêm nay, chai rượu trộn cùng mấy chai rượu vang nguyên chất thay phiên nhau uống xong, cũng khó tránh khỏi dính men say.

    Tựa vào ghế sa lông, nhắm mắt nghỉ ngơi trong chốc lát, ý thức đã không còn rõ ràng lắm. Tả Dĩ Uyên hồi phục sức lực như trước, khẽ lắc lắc đầu đứng dậy, xiêu vẹo đi tới gian phòng Sở Cảnh đang nằm kia.

    Tuy động tác của Tả Dĩ Uyên có chút trúc trắc, nhưng cũng may phòng chứa rượu cùng phòng ngủ của Sở Cảnh cách nhau không xa, giữa hành lang cũng không có vật cản gì, lúc này cho dù Tả Dĩ Uyên đang nghiêng ngả lảo đảo nhưng vẫn thuận lợi đi tới đích.

    Ngồi ở đầu giường, Tả Dĩ Uyên híp mắt đánh giá Sở Cảnh đã ngủ say trên giường, tựa hồ như muốn khắc sâu hình bóng của cậu vào trong lòng. Hồi lâu sau, rõ ràng trong mắt Tả Dĩ Uyên đã say chín phần lại ân ẩn xẹt qua một tia thanh tỉnh.

    Đem môi mình đặt lên đôi môi hồng nhạt của thiếu niên đang ngủ say, chậm rãi ma xát, nhưng không xâm nhập vào trong.

    “Ừm… Cảnh, A Cảnh… em say, đúng không?” Tả Dĩ Uyên tựa như nói mê, thanh âm xuyên thấu qua đôi môi hai người vang ra, mang chút lừa mình dối người dụ dỗ: “Em say, anh cũng say… cho nên, một nụ hôn, cũng không có vấn đề gì, đúng không?”

    Tả Dĩ Uyên đợi trong chốc lát, không có nghe người dưới thân đáp lại, Nhưng dù vậy, hắn vẫn vừa lòng mỉm cười, trong mắt cũng đong đầy ý cười: “Vậy em… là chấp nhận? hôn một chút… là có thể, đúng không? Ngày mai hết thảy đều khôi phục bình thường, em sẽ không nhớ rõ, anh cũng vậy. hết thảy cũng chỉ là một giấc mộng hoang đường… cho nên, anh có thể đối với em phóng túng một lần, đúng không?”

    Nhẹ nhàng mút môi dưới của Sở Cảnh, Tả Dĩ Uyên trên mặt bày ra một loại biểu tình vui mừng cực hạn cùng mê mang hỗn loạn.

    “Cảnh… A Cảnh…” tinh tế liếm láp, cũng không dám dùng sức, không dám lưu lại dấu vết gì, Tả Dĩ Uyên cảm giác hai mắt minh đã bị thiêu đốt tới đỏ ửng.

    Loại cảm giác này… sao lại mãnh liệt như vậy?

    Muốn người này, thật sự… phải là người này.

    Vì sao, không thể là em ấy chứ? Chỉ cần em ấy, hắn chỉ cần em ấy thôi, có phải ông trời sẽ đáp ứng nguyện vọng hắn không?

    Tựa như được bôi mật, cả người Sở Cảnh lúc này đối với Tả Dĩ Uyên mà nói tựa như tản ra một loại hương vị ngọt lịm câu dẫn tâm phách hắn, chỉ một nụ hôn, sao đều cảm thấy không đủ.

    Nếu như có thể thì cứ như vậy đem em ấy ăn hết, cùng mình hòa thành một thể, thì tốt rồi.

    Tả Dĩ Uyên trong đầu nháy mắt hiện ra ý tưởng mang vài phần bạo ngược này, nhưng cơ hồ đồng thời suy nghĩ này cũng nhanh chóng bị áp chế đi.

    Người này… là A Cảnh. em ấy là A Cảnh. Là A Cảnh hắn muốn ôm trọn trong vòng tay… hắn sao có thể tổn thương em ấy được?

    “Vì sao không thể là anh?” Tả Dĩ Uyên cũng nằm trên giường, vươn tay ôm chặt eo Sở Cảnh, thanh âm khẽ thì thầm: “Vì sao không thể là người của anh?”

    “Sau hôm nay, hết thảy đều sẽ bị quên lãng, phải không?”

    “Chỉ có thể là… huynh đệ, phải không?”

    “A Cảnh…”

    Tiếng nỉ non bên người càng ngày càng nhẹ, cuối cùng toàn bộ gian phòng một lần nữa trở về yên tĩnh.

    Thẳng tới khi xác định Tả Dĩ Uyên đã ngủ say, Sở Cảnh mới lại mở to mắt. Nghiêng đầu, ánh mắt phức tạp, nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, không tiếng động mà mắng một câu: ngu ngốc.

    Ngu ngốc, anh không nói rõ, sao em có thể trực tiếp nói cho anh biết được, em sống lại chính là vì đến cuốn lấy anh, cùng anh ở bên nhau đấy.

    Ngu ngốc, em đã hy sinh lớn như vậy để phối hợp với anh, sao anh lại không thể xuất ra loại quyết đoán ngày thường sát phạt người ta mà làm với em? Cơ hội tốt như vậy mà anh cũng có thể lãng phí được? anh có biết là em phải mất bao công phu mới tự thuyết phục mình phối hợp với anh đi bước này không hả?

    Thật là đồ ngốc mà!

    Dù dưới đáy lòng mắng người ta như vậy, nhưng khóe miệng bất giác lại câu lên, còn có… em đương nhiên là của anh rồi… từ thật lâu trước kia đã là vậy rồi.

    Chương 40

    Đêm đó, Tả Dĩ Uyên thật sự có chút say, chỉ nhớ rằng hắn mơ mơ màng màng đi vào phòng Sở Cảnh, hồ ngôn loạn ngữ một chút, cụ thể nói gì cũng đã quên mất.

    Hình như… hắn đã lại hôn Sở Cảnh. Chi tiết nhớ không rõ ràng lắm, nhưng xúc cảm mềm mại, mang theo hương vị rượu nho ngọt ngào vẫn khắc sâu trong đầu hắn, quanh quẩn làm thế nào cũng không thể xua tan đi được.

    Sáng ngày thứ hai, hắn từ trong mộng đột nhiên bừng tỉnh. sau khi tỉnh lại, ra giường bên cạnh có chút lộn xộn. vươn tay qua sờ soạng giường bên cạnh mình, lành lạnh biểu hiện người kia đã sớm rời đi.

    Tả Dĩ Uyên có chút mộng. trong nháy mắt, đầu óc đột nhiên trống rỗng, loại cảm giác trái tim co rút này khiến hắn khó chịu, nhíu mày.

    Chẳng lẽ… đêm qua hắn đã làm gì bị Sở Cảnh phát hiện? Tả Dĩ Uyên khôi phục thanh tỉnh, phản ứng đầu tiên chính là có phải Sở Cảnh phát hiện hành vi gây rối của hắn với cậu.

    Đau đầu sau khi uống say lúc này không hiểu sao được phóng đại gấp bội, Tả Dĩ Uyên cảm thấy đầu mình giống như bị ai đó cầm búa gõ mạnh vào, đầu óc không ngừng quay cuồng nao nao.

    Nếu, em ấy phát hiện, thì phải làm sao? kiệt lực ngăn chặn cảm giác đau đớn bén nhọn, Tả Dĩ Uyên vươn tay nhu nhu huyệt thái dương của mình, chẳng lẽ nói do mình uống say, coi cậu là người khác? Nhưng, nếu nói như vậy…

    … “coi Sở Cảnh là đối tượng tiết dục sau khi say rượu” lời nói này một khi hắn nói ra miệng, không phải sẽ càng khiến hắn nan kham hơn sao?

    “Làm sao vậy? đau đầu?”

    Tả Dĩ Uyên rối rắm nhưng không duy trì được bao lâu.

    Ngẩng đầu nhìn Sở Cảnh từ ngoài cửa không nhanh không chậm đi vào, Tả Dĩ Uyên trong mắt có chút hoảng hốt.

    “Ngày hôm qua, tôi xỉn sớm, cho nên không để ý… anh về sau lại uống sạch mấy chai rượu của Rendia sao?” Sở Cảnh đi tới trước Tả Dĩ Uyên, thần sắc không nhìn ra nửa điểm dị thường: “Ngược lại không nghĩ tới, anh so với tôi còn lợi hại hơn chút.”

    Tả Dĩ Uyên vẫn chỉ lo lắng ngẩng đầu trầm mặc không nói mà nhướn mi nhìn Sở Cảnh, đối với trêu chọc của cậu ngược lại nửa câu cũng không tiếp.

    “Có cần tôi giúp anh ấn ấn không?” Sở Cảnh thấy ánh mắt Tả Dĩ Uyên có chút ngây ngốc, hình như vẫn chưa hoàn toàn tỉnh lại, động tác tự nhiên ngồi xuống bên giường, vươn tay nhẹ nhàng đè lên hai huyệt thái dương của Tả Dĩ Uyên: “Nơi này không có gì để làm đồ giải rượu, trà giải rượu cũng không có… xem ra, anh cũng chỉ có thể tạm thời nhẫn nhịn… có đau không?”

    Ngón tay Sở Cảnh rất đẹp, tuy rằng không nhẵn nhụi mềm mại như nữ nhân, nhưng tinh tế thon dài. Móng tay được cắt tỉa gọn gàng, khẽ chạm vào thực mượt mà. Móng tay khỏe mạnh màu hồng nhạt, ngón tay lại trắng nõn rất hấp dẫn mê người.

    Tay Sở Cảnh có chút lạnh nhưng dán lên huyệt thái dương hơi nóng cũng vừa vặn, ngược lại giống như thoáng ngăn chặn cơn đau đầu đang phát ra. Vì thế loại cảm giác khói chịu không hiểu trong lòng liền kì tích đột nhiên như tiêu thất hơn phân nửa.

    Cho nên… thái độ này của cậu, có phải đã không nhận ra hành vi càn rỡ của mình đêm qua? Tả Dĩ Uyên hơi nheo mắt lại, cảm xúc kịch liệt bốc lên trong con ngươi thâm trầm, cách lớp lông mi khiến người ta nhìn không rõ.

    “A Cảnh…” Tả Dĩ Uyên đột nhiên lên tiếng.

    “Chuyện gì?” Sở Cảnh thản nhiên hỏi lại, động tác mát xa trong tay không có dừng lại.

    “Đêm qua, tôi không có làm… chuyện gì kì quái chứ?” Tả Dĩ Uyên dừng một chút, ngữ khí nhẹ nhàng bâng quơ hỏi lại.

    “Chuyện kì quái? Ví dụ như?” tại nơi Tả Dĩ Uyên không nhìn thấy, con ngươi Sở Cảnh khẽ trở nên tối hơn, nhưng ngữ khí vẫn không có gì thay đỏi, mang theo tia trêu tức nói: “Ngáy? Nghiến răng? Hay là… mộng du?”

    Tả Dĩ Uyên có chút dở khóc dở cười: “A Cảnh.”

    “Được rồi, được rồi, chỉ đùa chút thôi.” Sở Cảnh khẽ mỉm cười, sau đó thu tay lại, nháy mắt với Tả Dĩ Uyên một cái, khoát tay nói: “Tả, tối qua tôi say đi ngủ sớm hơn anh, anh có làm chuyện gì, tôi làm sao biết được? anh hỏi vậy là muốn làm khó tôi sao?”

    Tả Dĩ Uyên nhìn kỹ mặt Sở Cảnh, muốn từ trên biểu tình của cậu kiếm tìm ra một chút tin tức khác, nhưng nhìn một hồi, lại thua trong cặp mắt to tròn đen láy kia. mang theo một tia khó hiểu không để người ta phát hiện chật vật dời tầm mắt ra chỗ khác, Tả Dĩ Uyên ho nhẹ một tiếng, đứng dậy xuống giường.

    “Hôm qua Rendia gọi điện tới, nói là lô hàng bị cướp kia sắp được chuyển tới Syria.” Tả Dĩ Uyên đơn giản tóm tắt lại: “Cho nên chúng ta lập tức phải trở về một chuyến, chuẩn bị thêm người tới Syria. A Cảnh, thông báo cho Chris tới đây đi.”

    Tuy rằng Rendia nói bọn họ còn thời gian ba ngày, nhưng bởi vì đường đi qua đó không quen thuộc lắm, nên Tả Dĩ Uyên cũng phải làm chút chuẩn bị trước.

    Sở Cảnh đối với ý đồ Tả Dĩ Uyên cố ý nói lảng sang chuyện khác ngược lại thấy rõ ràng, nhưng bên ngoài cũng không lật tẩy. trong đầu trăm lần nghĩ ngợi, cuối cùng cái gì cũng không nói, chỉ gật đầu, thản nhiên đồng ý.

    Thôi, tuy rằng bỏ lỡ lúc này, nhưng chung quy hiện tại mình cũng đã biết rõ trong lòng Tả Dĩ Uyên rốt cuộc mình có địa vị gì.

    Đã bắt đầu động tâm rồi đi. Sở Cảnh âm thầm nghĩ như vậy, không khỏi khẽ thở phào một hơi, cho hắn yên tĩnh chút… đợi qua vài ngày, tìm thời gian hỏi rõ mọi chuyện sau vậy.

    Nhưng nếu Tả Dĩ Uyên nguyện ý tự mình nói rõ ràng, vậy đương nhiên không thể tốt hơn. Nếu hắn vẫn không chịu nói rõ… Sở Cảnh bỗng nhiên nở nụ cười quỷ dị, con ngươi đen láy hiện lên một tia quang mang kì lạ… kì thật, mình trở thành chủ đạo trong mối quan hệ này, khiến Tả Dĩ Uyên thuần phục dưới thân mình, tựa hồ cũng là một lựa chọn không tồi?

    Hành động của Chris rất nhanh chóng, có lẽ bởi vì sớm có chuẩn bị, sau khi nhận được điện thoại của Sở Cảnh không lâu, hai người trên đảo nhỏ có thể nghe thấy tiếng trực thăng từ xa tới gần đặc biệt gầm rú trên bầu trời.

    Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh được Chris lái trực thăng tới đón, đưa họ trở lại tổng bộ nước Mỹ, một chút cũng không dừng lại. Tả Dĩ Uyên lập tức triệu tập nhân thủ bên người, sấm rền gió cuốn mà mở một hội nghỉ nhỏ. Đơn giản rõ ràng tóm tắt sự tình từ đầu tới cuối, bố trí an bài một phen, sau đó đem toàn bộ thế lực nhân thủ phân tán ở một vài khu vực, rồi cuối cùng theo kế hoạch dùng đường hàng không để tới Syria.

    Tả Dĩ Uyên chuyến đi này tận dụng tốc độ nhanh nhất, trực tiếp dùng đường ngắn nhất chạy tới giao điểm mà Rendia đã đánh dấu đưa cho hắn.

    “Đến tột cùng người Dick cấu kết là ai? bên Rendia vẫn không điều tra ra được sao?” Sở Cảnh nhìn Chris, cau mày hỏi.

    “Đối phương cùng Dick liên hệ thực bí mật, gã làm việc cũng thực cẩn trọng… tuy rằng giọng nói bên trong chiếc đĩa tựa hồ là nam nhân nhưng có thể cảm giác rõ ràng giọng nói đó đã được xử lý thành giọng giả.” Chris lắc đầu: “Dick bây giờ là manh mối duy nhất, nhưng cho tới lúc này gã vẫn chưa tỉnh lại… có lẽ, mọi chuyện phải đợi Dick tỉnh lại mới có thể xoay chuyển. Nhưng lấy quan hệ của Rendia và Dick, muốn cạy tin tức từ miệng của gã, sợ là khó.”

    “Không, Chris, ngược lại tôi cảm thấy, nếu Dick tỉnh lại, gã không chừng chẳng những không giấu diếm, nhưng lại chủ động nói cho Rendia mối quan hệ cùng những hoạt động giữa bọn họ.” Sở Cảnh trầm ngâm một tiếng, nói tiếp: “Dù sao, tuy Dick nhất thời bị quyền thế che mờ hai mắt, nhưng cũng không đến mức u mê, hiện nay gã đang rơi vào thế bất lợi, nếu gã chủ động thẳng thắn, nói không chừng còn có thể có được chút vốn liếng để an hưởng tuổi già.”

    Tả Dĩ Uyên lúc này vừa mới từ bên ngoài đi vào, nghe thấy Sở Cảnh cùng Chris đang nói chuyện, liền thuận thế gia nhập.

    “Chỉ cần lần này chúng ta thuận lợi thu lại được đống vũ khí kia, như vậy cho dù Dick có phạm sai lầm, thì với gia tộc Prora cũng không tính là một sai lầm lớn không thể vãn hồi…. dù sao hành động của Dick là sai nhưng hành vi của gã ít nhất không mang tổn thất gì tới cho gia tộc.” Tả Dĩ Uyên đi tới bên cạnh Sở Cảnh ngồi xuống, cười với cậu một cái, tiếp tục nói: “Chỉ cần không thực sự chạm tới lợi ích căn bản của gia tộc, cho dù Dick có bị phạt thì nhiều nhất cũng chỉ là tước đoạt quyền thừa kế của gã mà thôi. nhưng gã nếu cố ý không nói… vạn nhất những người đó động tới gia tộc Prora, thì Dick khẳng định tiêu đời. cân nhắc thiệt hơn, Dick sẽ tự biết bản thân nên làm thế nào.”

    “Cho nên tôi vẫn luôn thấy trong đại gia tộc như gia tộc Prora có rắc rối khó gỡ thực sự rất phiền toái.” Chris hung hăng nhíu mi: “Còn trong tổ chức này của boss, có phản đồ, thì sẽ xử lý thẩm vấn thế nào thì làm thế ấy, hà tất phải kì kèo nể nang ai? Nếu thật sự cạy không ra miệng gã, cùng lắm thì cho ăn một “viên kẹo” là xong!”

    “Nếu thật sự như vậy thì trước đây Rendia cũng không có khả năng đơn giản như vậy mà ngồi lên vị trí tộc trưởng gia tộc đúng không?” Sở Cảnh thản nhiên nhắc nhở.

    Lúc trước kia, khi tộc trưởng tiền nhiệm xác định người thừa kế, Rendia cũng không gặp phải lực cản quá lớn, trừ bỏ bối cảnh thực lực bản thân ra, còn trọng yếu nhất chính là duyên cớ bên trong gia tộc.

    Tộc trưởng gia tộc Prora mặc dù là người đứng đầu nhưng không phải là người có quyền uy tuyệt đối. Rất nhiều trường hợp, các quyết định của bọn họ bắt buộc phải có được sự đồng ý của đa số các trưởng lão trong gia tộc mới được làm. Mà cùng với Rendia lại vừa vặn có một người có quyền thừa kế thứ hai, Dick. Bởi vì có đủ loại quyền lực bị ràng buộc, nên mới khiến cho gia tộc Prora càng thêm phức tạp, thường thường nếu rút dây sẽ động rừng.

    Điều này cũng làm cho quyền lợi của Rendia suy yếu đi. Nếu trong gia tộc đại đa số người có thiên hướng phạt nhẹ với Dick, thì cô thật sự một chút quyền lợi cự tuyệt cũng không có.

    “Vậy chỉ có thể yên lặng đồng tình thay cho nữ sĩ Rendia.” Chris nhún vai: “Nhưng mà, tôi hoài nghi, cho dù Dick có thật sự nguyện ý chủ động thẳng thắn… thì lời nói của gã, liệu có vài phần tin tức hữu dụng?”

    Tả Dĩ Uyên cùng Sở Cảnh liếc mắt nhìn nhau, trong lòng đều ân ẩn có một đáp án. Nếu bọn họ dám cho người tiếp xúc trực tiếp với người trong gia tộc Prora, vậy thì trước đó khẳng định đã có chuẩn bị thật lâu. căn cứ vào một chút dấu vết để lại có thể suy đoán rằng, đối phương tuyệt đối là một nhân vật phi thường cẩn thận. Nếu muốn thông qua phương diện này mà bắt được người, chỉ sợ là rất khó.

    “Được rồi, hiện tại có ở đây rối rắm cũng không có ý nghĩa gì, chúng ta cũng đừng quên, Rendia sở dĩ có thể an ổn cầm quyền nhiều năm như vậy, cũng không phải chỉ dựa vào vận khí.” Mắt thấy cuộc đối thoại sắp rơi vào ngõ cụt, Tả Dĩ Uyên vỗ vỗ tay, đánh vỡ trầm mặc trong phòng, thoải mái nói: “Tôi tin Rendia cũng không phải người dễ chọc, rốt cuộc nhân vật đứng sau vụ này là thần thánh phương nào, tạm thời để bên Rendia đau đầu trước đi, công việc hiện tại chúng ta phải làm, chính là mau chóng triệt hạ lô hàng bên kia, xong xuôi trở về nghỉ ngơi.”

    Sở Cảnh từ chối cho ý kiến mà cong cong môi. Nhưng Chris ở một bên cũng không chịu ngồi yên, ở trong phòng đi đi lại lại vài vòng, cắn răng một cái liền quay đầu về hướng Tả Dĩ Uyên thông báo một câu: “Em tới phòng điều khiển ca bin một chút.” Sau đó liền xoay người chạy ra ngoài.

    Vốn ba người ở trong phòng ngây ngốc cũng không cảm thấy gì, nhưng hiện tại Chris vừa đi, chỉ còn lại Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh hai người trong không gian rộng lớn, không khí nhất thời trở nên có chút vi diệu.

    “A Cảnh….”

    “Tả….”

    Sau một lúc trầm mặc, hai người ngược lại đồng thời mở miệng, song song cùng sửng sốt, Tả Dĩ Uyên giành nói: “Em nói trước đi.”

    “A, tôi không có chuyện gì quan trọng cả.” Sở Cảnh nhếch môi một cái, cười nói: “Tôi chỉ muốn nói là, nếu không còn chuyện gì khác, tôi về phòng nghỉ ngơi trước. Nói không chừng, ngày mai lại có một trận đánh ác liệt, tôi nên bảo toàn thể lực.”

    Nghe vậy, Tả Dĩ Uyên ngược lại không có bất luận dị nghị gì, gật đầu với Sở Cảnh, nói: “Nếu em mệt, vậy đi nghỉ ngơi đi, bên này tạm thời hẳn không có việc gì. Vừa rồi tôi cũng định nói, gần đây lôi kéo em chạy ngược chạy xuôi, đã gây sức ép với em nhiều quá, chờ sau khi xong việc trở về, tôi cho em nghỉ ngơi ra ngoài chơi nhé?”

    “Tả, tôi nghĩ anh là boss hào phóng rộng rãi nhất trên thế giới này.” Sở Cảnh cười mỉm nháy mắt với Tả Dĩ Uyên: “Vậy tôi cảm ơn anh… đúng rồi, tiền đi lại, anh có thể trả luôn không?”

    Tả Dĩ Uyên buồn cười nhìn Sở Cảnh, hồi lâu mới lên tiếng nói: “Nếu tôi cho em biết, chẳng những chi phí đi lại mà toàn bộ chi phí chuyến du lịch tôi đều bao hết… em có cảm động không?”

    “Đương nhiên!” Sở Cảnh cười rộ lên, đôi mắt cong cong hình bán nguyệt: “Tả, anh có tin là, tôi cảm động tới mức cơ hồ muốn lấy thân báo đáp.”

    Tim Tả Dĩ Uyên bỗng dưng nhảy dựng lên, thuận thế nói: “Vậy cũng vừa lúc, khi trở về chúng ta liền kết hôn, tôi trực tiếp mang em đi Maldives hưởng tuần trăng mật…. vẹn toàn đôi bên, không cần trì hoãn, em thấy thế nào?”

    “Ừm, tựa hồ là một đề nghị không tồi.” Sở Cảnh giống như đang cân nhắc suy nghĩ trong chốc lát, rồi lại nghiêm túc gật đầu: “Nhưng mà, Tả, anh không biết là nếu như cầu hôn người khác mà không có hoa tươi, nhẫn, và người chứng kiến…. trực tiếp nói miệng như vậy có vẻ như tôi rất hạ giá?”

    Ánh sáng đèn trong phòng sáng quá, chiếu lên mặt Sở Cảnh, Tả Dĩ Uyên trong nhất thời khó có thể thấy rõ được khi nói những lời này rốt cục biểu tình trên mặt Sở Cảnh là thế nào.

    Tả Dĩ Uyên biết, vô luận Sở Cảnh không có ý tứ gì khác, thì phương pháp tốt nhất chính là như trước làm bộ như cái gì cũng không biết mà tìm cách lảng sang một đề tài khác, thế nhưng, có một suy nghĩ quỷ dị bỗng nhiên lơ lửng trong tâm trí hắn, vô luận làm thế nào, đều xua không đi.

    Nín lại nhịn, Tả Dĩ Uyên vẫn không thể nhịn xuống, chỉ nửa đùa nửa thật cười hỏi: “Vậy nếu có hoa tươi, nhẫn, cầu hôn… vậy em sẽ đồng ý?”

    “Cái này à….” Sở Cảnh khẽ cong cong khóe miệng: “Ít nhất có thể suy nghĩ một chút, nhưng mà, điều kiện này nọ cũng chỉ là nói giỡn thôi…nếu đã thật lòng, tôi thật sự buộc được tâm người nào đó, thì cho dù không có mấy thứ này, chỉ cần người đó cho tôi một lời chắc chắn, tôi tự nhiên cũng nguyện ý cùng người đó nắm tay nhau cả đời.”

    Sắc mặt Tả Dĩ Uyên cứng đờ không thể nhận ra, môi khẽ giật giật: “người thích sao?”

    “Vậy em… thích dạng người như thế nào?” Tả Dĩ Uyên miễn cưỡng cười hỏi.

    “Sao? anh định giúp tôi chọn người à?” Sở Cảnh nhíu mày hỏi lại.

    “Nói không chừng.” Tả Dĩ Uyên hàm hồ đáp một câu.

    Sở Cảnh nghe câu trả lời như vậy, con ngươi hiện lên tia tựa giễu, lập tức hừ cười ra tiếng: “Cái này… không cần làm phiền boss đại nhân. Chân chính yêu thích vẫn đều dựa vào duyên phận, chính mình phải tự tìm mới được. tôi vẫn luôn tin tưởng, vận mệnh là một thứ kì diệu. Nếu đã không phải của anh, cho dù có cưỡng cầu, níu giữ thế nào, cuối cùng vẫn sẽ rơi vào tay người khác. Nhưng nếu đã chân chính thuộc về anh… thì cho dù anh có chết đi, luân hồi chuyển thế… người kia cũng sẽ một lần nữa trở lại bên cạnh anh, bên nhau cả đời…”

    “Nhìn không ra, A Cảnh em lại là người tin về số mệnh như vậy.” Tả Dĩ Uyên cười nói.

    Sống trong cái giới này, mỗi ngày đều là mũi dao liếm huyết sinh hoạt, những người như bọn họ, cho tới bây giờ đều sẽ không tin tưởng vào cái gọi là thượng đế, thần, phật. còn về vận mệnh… cho dù là có, vậy cũng chỉ có thể nắm giữ ở trong tay mình.

    Tin vào số mệnh, đó chỉ là cảm xúc của những kẻ yếu hèn vô năng. Tả Dĩ Uyên vẫn luôn cho là như vậy, Nhưng đối với Sở Cảnh sớm chiều ở chung mấy tháng qua, hắn chưa bao giờ cho rằng cậu vốn đối với những vật bên ngoài thậm chí là thói quen của bản thân luôn không chút để ý, không ngờ lại tin vào cái vận mệnh mờ ảo đó.

    Đối với lời nói của Tả Dĩ Uyên, Sở Cảnh chỉ khẽ câu môi cười cười, không cãi lại.

    Nếu không phải chính cậu đã xảy ra chuyện ly kì như vậy, chỉ sợ, cậu cũng sẽ không tin. Loại chuyện như chết đi sống lại này… vô luận với bất kì ai, đều quả thật vô cùng khó chấp nhận.

    “Được rồi, tôi về phòng trước, có việc mai nói sau.” Sở Cảnh hướng Tả Dĩ Uyên cười nhạt, vẫy vẫy tay, rồi xoay người lập tức đi về phòng. Nhưng đúng lúc Sở Cảnh đi ra tới cửa, cậu lại tựa hồ nhớ ra cái gì đó, đột nhiên dừng động tác, quay đầu lại nhìn Tả Dĩ Uyên.

    “Này, Tả…”

    “Chuyện gì?” Tả Dĩ Uyên chống lại tầm mắt Sở Cảnh, đáy lòng nổi lên một cảm giác cổ quái.

    “Anh nói xem, hiện tại cũng gần cuối xuân rồi, có phải sâu cũng bắt đầu sinh sôi nảy nở rồi không?” ngữ khí Sở Cảnh thực vô tội, hơi quay đầu nhìn Tả Dĩ Uyên, đôi mắt đen trắng rõ ràng tròn xoe gần như vô hại.

    “Có lẽ… làm sao vậy? em bị sâu cắn sao?” Tả Dĩ Uyên hỏi.

    “Hình như thế.” Sở Cảnh trừng mắt nhìn: “sau khi trên đảo về, khi tôi đi tắm, nhìn thấy trên vai có một ấn ký hồng hồng. nhưng mà… cũng may không đau không ngứa. hẳn là không có gì trở ngại… vậy, Tả, tôi đi trước, ngủ ngon.”

    Tả Dĩ Uyên ngồi trên ghế sa lông, lăng lăng nhìn Sở Cảnh vươn tay đem cửa đóng lại, một lúc lâu sau, mới cười khổ một tiếng chống tay đỡ trán.

    Lời này của Sở Cảnh… rốt cuộc là có ý gì?

    Đêm hôm đó… rốt cuộc em ấy tỉnh hay không tỉnh đây?

    Loạn, loạn hết cả rồi!

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc