Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu – Chương 1-10

    2121

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu

    Chương 1: Hai mắt nhắm lại, gia xuyên!

    Chung Như Thủy mở mắt, mờ mịt nhìn bốn phía.

    Đây là đâu a? Chung Như Thủy xoa cái ót, đau! Thực mẹ nó đau!

    A! Nghĩ tới!

    Kỷ Phi, con rùa rụt đầu! Tối hôm qua trở lại ký túc xá, hắn trông thấy hỗn tiểu tử đang bắt chước bộ dáng con cẩu tại, tại cái gì đó của một đứa con trai ! Đúng, cùng một đứa con trai, mà đứa con trai kia lại là hội trưởng hội học sinh! Sau đó hắn bị hai người bọn họ chú ý tới, hắn xoay người bỏ chạy, rồi bị Nghiêm Chuyên đánh vào ót, cuối cùng ngất đi. Trước khi té xỉu nghe được câu nói cuối cùng: Làm sao bây giờ?

    Làm sao bây giờ? Đem lão tử vào bệnh viện chứ gì nữa! Nhìn chung quanh một chút, thao! Hai tiện nhân ném mình tới một nơi tồi tàn là xong việc, cái nơi quái quỷ tối đen lạnh lẽo! Tê! Đầu thực đau! Tiểu tử Kỷ Phi kia, cùng hắn ở ký túc xá ba năm! Vì chuyện hư hỏng như vậy mà muốn giết hắn diệt khẩu! Chờ, bây giờ hắn báo cảnh sát, khiến hai gian phu dâm phu bị trường học đuổi, ngồi chồm hổm trong nhà tù!

    Di? Điện thoại của hắn? Chẳng lẽ bị giết rồi còn bị cướp của! Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của hắn, làm thêm hai tháng mới mua được! Gia ta, mỗ mỗ (bà ngoại) không đau, gia gia (ông nội) không thương, không cha không mẹ, mua cái điện thoại dễ dàng lắm sao! Di? Cái này, trên người hắn mặc cái gì? Y phục không giống y phục. Chung Nhược Thủy lục lọi y phục của mình, vật gì đó xù xù trước ngực hắn? Cái này, tóc? Cái này, tóc của bổn đại gia? Lúc nào bổn đại có hình dáng nghệ thuật này? Hắn học Hán ngữ học cơ mà? Cái này, có điểm không đúng!

    “A……” Một hồi ánh sáng tiến vào, Chung Như Thủy đau đớn nhắm mắt lại, đối với người rất lâu không thấy thái dương như Chung Như Thủy mà nói, đôi mắt cũng quá sức.

    “Uy? Tỉnh? Đến đây, dẫn hắn đi gặp tướng quân!” Người nói chuyện kỳ quái, nghe có chút giống thái giám. Tiếng người hư hư thực thực vừa mới dứt, hai tráng hán kéo Chung Như Thủy dậy, người chưa đứng vững đã bị bọn họ tha đi!

    “Thao! Các ngươi, con mẹ nó nhẹ chút cho ta!” Chung Như Thủy vừa giãy dụa vừa mắng, hắn là người, không phải khăn lau! Thao! Hắn không bị Kỷ Phi bán cho tổ chức phi pháp nào chứ? Vậy sao hắn có thể trốn? Cảm giác thanh âm khàn khàn, phỏng chừng rất lâu chưa uống nước!

    “Bẩm tướng quân, đã dẫn người tới.” Lại là tên ẻo lả kia!

    “Ân, buông.” Thanh âm lạnh như băng mang theo một chút trêu tức, Chung Như Thủy rất không thích, Giang Quân? Tên của người này rất uy vũ.

    “Ba!” Chung Như Thủy bị buông, “Thao!” Chung Như Thủy khàn khàn chửi. Chậm rãi mở mắt, thích ứng với ánh sáng, Chung Như Thủy đứng lên, như con chó quỳ rạp trên mặt đất, có ai muốn chứ!

    Ngẩng đầu, hung hăng nhìn chằm chằm người trước mắt, sau đó, choáng váng……
    “Xin hỏi, vị này, con mẹ nó đây là đâu?” Chung Như Thủy nhìn chung quanh mình, sững sờ hỏi. Chính mình mặc trường bào, tóc dài vấn trên đỉnh đầu, bọn buôn người mặc chiến phục trang bị bảo kiếm, cái này, có sao?

    Nam nhân ngồi trên ghế tướng quân nhíu nhíu mày, tựa hồ bất mãn với câu ‘Con mẹ nó’ của hắn. Chung Như Thủy hấp hấp cái mũi, hắn không cố ý, bình thường hắn không nói tục, thân là sinh viên Hán ngữ học mà nói, hắn rèn luyện hàng ngày, tuy không phải suốt ngày chi, hồ, giả, dã, nhưng ăn nói văn nhã, cử chỉ khéo kéo. Hôm nay nói thô tục, là do gặp chuyện…… Đều là hai người…… A không, hai tên đạo đức bại hoại làm hại!

    “Hừ, xem ra còn chưa được giáo huấn. Chờ trở về kinh, để chủ thượng hảo hảo điều giáo tên tiểu nô lệ này!” Nam tử âm ngoan híp mắt, tuy thế tử vong quốc này tư sắc thường thường, nhưng đôi mắt như thu thủy và làn da trắng mịn lại hấp dẫn vô cùng, nếu không phải chủ thượng hứng thú với thứ sạch sẽ, thì đã sớm dạy dỗ hắn thích đáng vào ngày bị bắt làm tù binh rồi!

    “Cái gì…… Ý gì?” Chung Như Thủy càng choáng váng, đây rốt cuộc là, chuyện gì xảy ra? Nô lệ…… Chủ thượng?

    Chung Như Thủy chưa nghe câu trả lời, người được gọi là Giang Quân đã vung tay lên, hắn lại bị hai tráng hán xách xuống dưới.

    “Uy! Thả ta ra! Có nghe hay không! Thả ta ra! Ai u má ơi!” Chung Như Thủy bị ném vào một phòng tồi tàn.

    “Khụ khụ, đau!” Chung Như Thủy xoa xoa ngực, sờ sờ cái đầu, mới phát hiện trên đầu quấn băng vải. Cái này, đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?

    “Ca ca! Ca ca, ngươi không sao chứ? Hù chết chúng ta! Ô ô ô ô……” Hai luồng ‘Gì đó’ bổ nhào vào trong lòng Chung Như Thủy, oa oa khóc lớn.

    “Ân!” Chung Như Thủy kêu lên một tiếng đau đớn, ngực bị thương a……

    “Các ngươi, trước, đứng dậy, ta sắp tắt thở!” Chung Như Thủy dùng sức kéo người trong lòng ra, cố nén khó chịu, “Khụ khụ khụ…… Muốn giết ta sao……” Xoa xoa ngực đau nhức, bổ nhào vào như thế đúng là hết sức lực! Ngẩng đầu nhìn, lại là sững sờ, hai tiểu hài tử phấn nộn đáng yêu run rẩy, đôi mắt to tròn đầy nước đau lòng mà lo lắng nhìn hắn.

    Thực…… Có cảm giác tội lỗi, Chung Như Thủy kéo khóe miệng, nở nụ cười: “A, a, ta không sao, các ngươi đừng khóc, ta thật sự không sao……”

    “Ca ca gạt người! Đầu của ngươi chảy nhiều máu như vậy, hôn mê lại bị ném vào ám phòng, bụng còn đói hai ngày, sao không có việc gì! Đều là ta và đệ đệ không tốt, không nên cáu gắt với ngươi chạy về Ngu quốc, hại ca ca bị thương, đều là chúng ta làm hại, đều là chúng ta! Thực xin lỗi ca ca, ô ô ô……” Tiểu cô nương lớn hơn một chút nói xong, lại càng khóc to. Nam hài bên cạnh cũng khóc theo.

    “Đủ rồi!” Chung Như Thủy đau đầu dữ dội, cắt đứt bọn họ khóc lóc kể lể, hắn toàn thân đều đau, hóa ra hai ngày không ăn cơm, khó trách dạ dày co rút. Xem bọn họ bị dọa đến mức không dám khóc thành tiếng nhưng lại ào ào chảy nước mắt, hắn thực đau lòng, làm hắn nhớ tới mình khi còn bé, “Được rồi, lau khô nước mắt đi.” Chung Như Thủy phóng nhẹ ngữ khí, một tay ôm một tay kéo, “Ca ca, không cố ý hung dữ với các ngươi, chỉ là, ca ca đã quên chút chuyện, không rõ lắm tình hình bây giờ……”

    “Ca ca…… Ô ô……”

    “Đừng khóc, ngàn vạn lần đừng khóc!” Xem hai người trong lòng lại bắt đầu khóc lớn, Chung Như Thủy vội vàng trấn an, “Khóc lóc không giúp được gì, hiện tại chỉ có các ngươi mới giúp được ca ca!”

    “Ân!” Tiểu cô nương lau nước mắt, bắt đầu nói về tình hình hiện tại.

    Hiện tại thiên hạ chia thành bốn phần. Quỷ Tà quốc, Lang Hiên quốc, Hoàng Diệp quốc và Tương quốc, còn vài tiểu quốc khác đã bị bốn đại quốc chiếm đoạt hoặc quy hàng. Bọn họ vốn là người Ngu quốc, là nhi tử của Thuần Vu Lân, trưởng tử Thuần Vu Lưu là thế tử, mười lăm tuổi, đại nữ nhi Thuần Vu Anh mười một tuổi, tiểu nhi tử Thuần Vu Quyết bảy tuổi. Bọn họ vốn ở quốc gia nhỏ nhưng giàu có và an bình, lúc sinh thần sáu mươi của quốc vương Ngu quốc, Tương quốc phát binh đánh Ngu quốc. Ngu quốc dùng văn nho trị quốc sao có thể là đối thủ của Tương quốc hiếu chiến, không đầy một tháng liền bị quân địch đánh tới cửa thành. Tất cả vương công quý tộc người chết người chạy trốn, phụ thân của bọn hắn chết trận sa trường, mẹ bọn hắn tự vẫn trước thi thể phụ thân. Người ở lại trở thành nô lệ vong quốc, nam nữ có chút tư sắc bị buôn bán, dung mạo như bọn hắn đều bị trông coi chặt chẽ, muốn áp tải vào kinh hiến cho vua và các quý tộc. Bọn hắn bị bắt đến quân doanh ngày thứ ba, bởi vì đệ muội khóc rống, Thuần Vu Lưu quyết định mang theo bọn họ trốn, nhưng thất bại, bị bắt trở về, Thuần Vu Lưu phản kháng nên ngã xuống sườn dốc bị thương ở đầu. Tướng quân chỉ cho người xử lý vết thương trên đầu của hắn, người chưa tỉnh đã ném vào ám phòng bỏ đói hai ngày.

    Một giờ qua đi, Chung Như Thủy hỏng mất. Cho nên, tình huống hiện tại, hắn xuyên qua? Hắn thật sự cứ xuyên qua cẩu huyết như vậy? Chẳng lẽ, hắn phải ở đây trình diễn ‘Tầm Tần Ký’? Không đúng, thân phận của hắn bây giờ là thế tử Ngu quốc Thuần Vu Lưu, không phải Hạng Thiếu Long được nhà khoa học đưa đến cổ đại thu thập tư liệu! Hơn nữa, bọn họ diễn phim! Hắn xuyên thật sự! Nhưng lại xuyên thành người khác! Bị xuyên ai không suy sụp! Còn có, tên của những quốc gia kia hắn chưa từng nghe thấy? Đây không phải lừa bịp sao! Xuyên qua, mất quyền lực!

    “Ca ca? Ca ca, ngươi có khỏe không?” Thuần Vu Quyết lo lắng nhìn sắc mặt tro tàn của ca ca.

    “Không sao, có chút mệt mỏi, để ca ca nghỉ ngơi một chút, chờ ta tỉnh rồi nói, được không?” Chung Như Thủy mỏi mệt nói.

    “Ân, ca ca, ngươi nghỉ ngơi thật tốt, chúng ta ở bên cạnh trông nom ngươi.” Thuần Vu Anh ôm đệ đệ, để ca ca hảo hảo nghỉ ngơi.

    “Ân, các ngươi cũng ngủ đi, đã muộn.” Chung Như Thủy xoay người đưa lưng về phía bọn họ, nhẹ nhàng nhắm mắt lại.

    Hắn ngủ không được, làm sao có thể ngủ? Một sinh viên Trung Quốc thế kỷ hai mươi mốt, sống 21 năm trong xã hội tự do bình đẳng, hài hòa tốt đẹp. Vì hai tiện nhân, hắn xuyên về thời đại trăm ngàn năm trước chưa từng nghe đến, thân thể, dung mạo, thậm chí cả tên cũng không phải của mình, còn thành nô lệ vong quốc, qua ít ngày có thể trở thành đồ chơi của người khác. Hồn của Thuần Vu Lưu hẳn cũng về trời, chính mình? Cũng đã chết? Nhưng linh hồn xuất hiện trong thân thể người khác? Hay Thuần Vu Lưu cũng xuyên đến thân thể của hắn? Thiết! Cũng không phải trò chơi trao đổi linh hồn! Bây giờ mình đã chết, hay không chết a? Ý nghĩ rất hỗn loạn, đầu rất đau, kiếp trước là một hài tử không ai quan tâm, hắn chưa thành hình thì cha hắn bỏ đi, lúc mẹ hắn sinh hạ hắn cũng bỏ đi. Hắn sống với bà ngoại và cậu mợ. Có thể nói, hắn sống vất vả, nhưng hắn đều cố gắng sống, hơn nữa vui vẻ sống. Lão thiên gia cho hắn tồn tại trên thế giới này, dù thân nhân cảm thấy hắn dư thừa, hắn cũng cố gắng sống, sống tốt hơn bất kì ai! Thật vất vả thi đậu đại học, hàng năm liều mạng đọc sách vì học bổng quốc gia, học phí không cần lo, chi phí ăn mặc gom góp làm thêm cũng qua. Lúc hắn còn một năm nữa thì hết khổ, lão thiên gia bắt hắn tới nơi này. Coi như mình còn sống a? Tối thiểu hắn chưa chầu trời, lại thêm hai thân nhân, hai thân nhân coi trọng yêu thương hắn.

    Chung Như Thủy trở mình, hai đệ muội khóc lóc mệt mỏi ngủ bên cạnh, đệ đệ còn nắm chặt góc áo của hắn. Khẽ cười cười, dù thế nào, nhất định phải cứu bọn họ ra, bất chấp mọi cách!

    Chương 2: Chạy trốn

    Chung Như Thủy bị ném vào ám phòng lần nữa, hắn chạy trốn thất bại…… May mắn, không bị đánh, hình như chỉ muốn bỏ đói hắn vài ngày. Dạ dày truyền đến từng trận co rút đau đớn, ngực cũng khó chịu, Chung Như Thủy xoa nhẹ bụng, đã bao lâu không thử qua cảm giác này? Trước kia, lúc còn rất nhỏ, hắn cũng thường thường chịu đói a……

    Nghĩ cách cứu hai hài tử bất hạnh ra ngoài, không phải là chuyện đơn giản. Nếu như chỉ có mình, chạy trốn rất dễ dàng, quan trọng là có hai đứa trẻ mồ côi không thể không quan tâm! Chung Như Thủy ở trong ám phòng bẩn thỉu suy nghĩ hai ngày, nghĩ đến mức sắp hói đầu cũng không nghĩ ra sách lược vẹn toàn.

    “Ai ~ chẳng lẽ, ta thật sự phải hy sinh chính mình thành toàn cho người khác?” Chung Như Thủy nặng nề thở dài. Hắn không tìm được biện pháp gì, hơn nữa, hắn còn bị giam ở nơi này! Ai ~ xem ra, lại phải nghĩ biện pháp tốt hơn mới được.

    “Uy, ngươi nghe chưa?” Ngoài cửa có người tận lực hạ giọng nói chuyện.

    “Cái gì? Ngươi lại nghe được gì?” Một người khác cũng hạ giọng hỏi, Chung Như Thủy nghe ra hắn rất hưng phấn.

    Thiết! Một đám lắm chuyện, Chung Như Thủy âm thầm phỉ nhổ, nhưng vẫn dựng lỗ tai lắng nghe.

    “Là quận chúa vong quốc, nghe nói Lăng vương của Tương quốc chúng ta muốn nạp nàng làm thiếp! Đã sớm nói chuyện với tướng quân, chở đến vài xe vàng bạc châu báu để tướng quân lưu lại quận chúa vong quốc cho hắn! Tướng quân đáp ứng rồi, ngày mai phái người dẫn nàng về đô thành!”

    “Không phải chứ? Lăng vương kia, hắn gần sáu mươi tuổi! Công chúa mới mười một tuổi a, đúng là phá hủy cuộc đời người khác……”

    “Ai nói không phải, nghe nói, Lăng vương rất thích tiểu mỹ nhân, nếu tiểu thế tử mới bảy tuổi kia không bị tướng quân nhìn trúng, ngay cả hắn cũng trốn không thoát!”

    “Chậc chậc, thật là nghiệp chướng! Lăng vương kia vừa béo vừa xấu, còn có sở thích biến thái, xem ra tiểu quận chúa dữ nhiều lành ít!”

    “Ai, đều là người số khổ!”

    “Đúng rồi, còn vong quốc thế tử vẻ ngoài thường thường kia thì sao?”

    “Nghe nói……”

    Chung Như Thủy càng nghe càng sợ, càng nghe tâm càng lạnh, bọn họ nói tiếp cái gì hắn nghe không được nữa. Sao có thể như vậy? Bọn họ chỉ là hài tử! Chung Như Thủy nắm tay, răng cắn chặt tới mức đau nhức, trước mắt hiển hiện hình ảnh hai hài tử vừa khóc vừa gọi hắn là ‘Ca ca’.

    Dù thế nào, hắn phải cứu bọn họ! Ra quyết định, Chung Như Thủy cố gắng lết thân thể mỏi mệt tới cửa. “Ta muốn gặp tướng quân của các ngươi.” Chung Như Thủy lạnh lùng nói với thủ vệ. Thủ vệ sửng sốt một chút, thấy trong mắt đối phương hiện hàn quang lại càng hoảng sợ, lập tức đi thông báo.

    Chung Như Thủy ra khỏi ám phòng, đã thấy đệ muội bị người trông giữ đang ngồi xổm trước doanh trại phơi nắng, khuôn mặt non nớt nhìn bầu trời xanh bao la, khao khát tự do. Trong nội tâm đau xót, sau đó lền thoải mái. Chung Như Thủy cười cười, bọn họ sẽ nhanh chóng được tự do.

    “Ca ca!” Thuần Vu Anh liếc mắt, thấy Chung Như Thủy, lập tức kéo đệ đệ chạy đến chỗ hắn.

    “Ngoan.” Chung Như Thủy giang tay ôm lấy đệ muội, thủ vệ bên cạnh nghĩ nghĩ, giả vờ như không phát hiện. Qua nhiều ngày, thủ vệ đều thương cảm ba huynh muội vẻ ngoài như thiên tiên này, cũng không làm khó bọn họ. Dung mạo của Thuần Vu Lưu không diễm lệ chói mắt như đệ muội, nhưng khí chất của hắn xuất trần, còn có một đôi mắt câu nhân. Người, luôn thương tiếc cái đẹp.

    “Ca ca, cuối cùng ngươi có thể ra ngoài! Chúng ta rất nhớ ngươi!” Thuần Vu Quyết dùng thanh âm non nớt làm nũng với ca ca.

    “Ca ca, bọn họ định dẫn ngươi đi đâu vậy?” Thuần Vu Anh không ngây thơ như đệ đệ, bây giờ nàng hiểu rất nhiều.

    “Không sao, đừng lo lắng, ta chỉ đi gặp người trong đại trướng kia.” Chung Như Thủy xoa đầu nàng, ôn nhu nói.

    “Ca ca, sao ngươi phải gặp tên xấu xa kia?” Thuần Vu Anh ngẩng đầu hỏi ca ca của mình, trong nội tâm tràn ngập bất an, nàng không muốn ca ca vì bọn họ mà mạo hiểm!

    “Bởi vì ca ca đàm điều kiện với hắn.” Chung Như Thủy cúi người ngang tầm với bọn họ, nhẹ nhàng nói: “Nếu như đàm điều kiện thành công, các ngươi có thể ra khỏi quân doanh, được tự do.”

    “Ca ca, ra khỏi quân doanh? Sao có thể ra khỏi quân doanh? Ca ca, ngươi định làm gì?” Thuần Vu Anh nắm lấy tay Chung Như Thủy, bối rối hỏi.

    “Không có gì, đừng hỏi.” Chung Như Thủy xoa đầu nàng, người truyền tin đã trở lại, không thể nói thêm nữa. Mấy ngày nay, hắn nghĩ được một kế hoạch, nếu hắn dám đánh cược một lần, có 50% thành công!

    “Đi thôi, tướng quân muốn gặp ngươi.” Lại là tên ẻo lả kia.

    “Cám ơn, thỉnh dẫn đường.” Chung Như Thủy mỉm cười, đôi mắt thanh tịnh hàm xuân thủy, mê hoặc nhân tâm. Nghe được thanh âm hút khí của binh sĩ xung quanh, Chung Như Thủy cảm thấy thoả mãn, càng có thể mê hoặc người càng tốt!

    Tả hữu thối lui, trong quân trướng chỉ còn Qúy Phỉ và Chung Như Thủy.

    “Ngươi muốn gặp ta?” Quý Phỉ ngồi trên ghế tướng quân, híp mắt đánh giá Chung Như Thủy đang đứng thẳng, bố y (áo vải) trứ thân, mộc trâm bó phát, cũng không che dấu được khí chất xuất trần.

    “Đúng.” Chung Như Thủy nhìn thẳng, tuy hắn không có nửa điểm hảo cảm với kẻ tên là Quỷ Phỉ này! Giống Kỷ Phi, quả nhiên không có thứ gì tốt!

    “Nói đi, lý do muốn gặp ta.” Quý Phỉ tự tiếu phi tiếu nhìn hắn, ánh mắt cực kỳ suồng sã.

    “Đàm điều kiện.” Chung Như Thủy trấn định tự nhiên, hoàn toàn không đếm xỉa ánh mắt như tia X của đối phương.

    “A?” Ánh mắt của hắn rõ ràng đang nói, bây giờ ngươi có tư cách đàm điều kiện với ta sao?

    “Trên đường đi ta sẽ không trốn, ngoan ngoãn trở lại Tương quốc với ngươi, hầu hạ chủ thượng của ngươi thật tốt.” Chung Như Thủy bình tĩnh nói.

    “Ha ha, tiếp tục.” Quý Phỉ nhìn hắn.

    “Nhưng, ngươi phải thả đệ đệ muội muội của ta.” Vẻ mặt Chung Như Thủy trấn định, thật ra trong lòng đầy bồn chồn, hắn đã nhận lễ vật của Lăng vương, hắn còn vừa ý Thuần Vu Quyết, nghĩ thế nào cũng khó có khả năng đáp ứng?

    “Dựa vào cái gì? Dù ta không đáp ứng, ngươi cũng phải ngoan ngoãn theo ta trở về, thành người của chủ thượng.” Tiếu dung của Quý Phỉ không giảm, nhưng ánh mắt lại dần dần lạnh như băng. Hảo một cái vong quốc thế tử, chỉ bằng điều này mà dám đàm điều kiện với hắn?

    “Chỉ bằng, cam tâm tình nguyện nghe lệnh ngươi, và lòng cảm kích ngươi của ta.” Chung Như Thủy không thấy kinh hoảng, thong dong nói.

    “Có ý gì?” Quý Phỉ thoáng có hứng thú, ý bảo hắn nói tiếp.

    “Nếu như ta không cam tâm tình nguyện , sớm muộn sẽ mang đến đại họa cho ngươi. Tỷ như nói bóng gió, lúc ấy tướng quân đối đãi với ta thế nào tại quân doanh. Đương nhiên, nếu ngươi giúp ta, ta sẽ dùng hết toàn lực để ngươi được Tương Vương tín sủng, con đường làm quan của ngươi mở rộng, thậm chí phong vương cũng không thành vấn đề.”

    “Hừ! Ngươi cho rằng ngươi là ai, người xinh đẹp hơn ngươi không phải không có, ta muốn sắp xếp người của ta đến bên cạnh chủ thượng, còn chọn được người tốt hơn ngươi.”

    “Chỉ bằng cái này.” Chung Như Thủy cười diễm lệ, mắt to hàm thu thủy, buông vạt áo của mình, để y phục hờ hững, làn da trắng sữa lõa lồ, tô lên hai điểm hồng anh. Quý Phỉ hô hấp đình trệ, ánh mắt tối đi.

    Chung Như Thủy từng bước tiến đến gần Quý Phỉ, hai tay khoát lên vai hắn, môi mỏng dần dần tới gần, sắp chạm chợt chuyển hướng bên tai hắn, hơi thở như lan: “Bằng ta có thể khống chế Tương vương, khiến hắn nghe ta mọi chuyện. Nếu như ngươi có ân với ta, ta nhất định không quên tiến cử ngươi với Tương vương, để tướng quân trên vạn người dưới ngột người.” Nhiệt khí lại chuyển hưởng sau tai, môi ghé vào tai hắn như gần như xa, nghe được khí tức của hắn dần dần loạn, tiếu dung càng sâu.

    “Ta cũng có thể bồi dưỡng một mỹ nhân không cùng bổn tướng đàm điều kiện.” Quý Phỉ không cho là đúng, nhưng hô hấp loạn lộ rõ dục vọng lúc này của hắn.

    “Thật sao?” Chung Như Thủy nhẹ nhàng cắn vành tai của hắn, cảm giác được toàn thân hắn rung động! Trong nháy mắt Chung Như Thủy liền bị hắn ôm vào trong lòng, tay đã tiến vào y phục.

    Chung Như Thủy giữ tay của hắn, cười hoặc nhân, “Tướng quân, ngươi dừng tay.”

    Quý Phỉ cứng đờ, buông tay ra, có chút âm tàn cười nói: “Đúng. Ngươi thắng, thật sự ngươi cũng có tư cách đàm điều kiện với ta!” Có chút không cam lòng buông hắn ra, “Điều kiện của ngươi ta đáp ứng, ngươi cũng đừng quên lời hứa hôm nay!”

    Chung Như Thủy sửa sang y phục, cười: “Tạ Tướng quân.”

    Chung Như Thủy đánh cuộc, đánh cuộc Quỷ Phỉ vì bị mình khiêu khích mà động tâm, động tâm với người của chủ thượng. Chỉ cần y động tâm, hắn sẽ thắng. Một người trung thành động tâm với người của chủ thượng, chứng minh hắn mị lực vô hạn, cũng như mị lực của Ðát Kỉ, Đổng Hiền, Hàn Tử Cao. Hắn, có thể thao túng quân vương.

    Quý Phỉ nhìn Chung Như Thủy xoay người rời đi, tiếu dung tàn khốc. Phẩy tay, một ám vệ từ chỗ ẩn nấp hiện ra.

    “Đi, thông tri Lăng vương, chờ hai tỷ đệ vào Ngu quốc sẽ để bọn họ mang đi, nói cho Lăng vương, cả đệ đệ của nàng cũng dâng cho hắn, quà đáp lễ.” Ánh mắt Quý Phỉ âm lãnh, tiếu dung không thay đổi, Thuần Vu Lưu a Thuần Vu Lưu, ngươi còn quá non nớt!

    “Ca ca, sao chúng ta có thể đi nhưng ngươi phải ở lại? Ta không muốn đi! Nếu như ca ca không đi, chúng ta cũng không đi!” Thuần Vu Anh khóc nói. Chung Như Thủy dường như không nghe được bọn họ hồ nháo, kéo bọn họ ra khỏi quân doanh, sau đó lấy một phong thư nhét vào ngực của nàng, “Cất kỹ, ra khỏi quân doanh hẵng mở, theo hướng dẫn mà làm, phải làm đúng như thế, hiểu không?”

    “Ta không quan tâm, ta không muốn đi! Chúng ta không đi! Chúng ta muốn ở lại với ca ca!” Thuần Vu Anh và Thuần Vu Quyết ôm chặt tay Chung Như Thủy, không ngừng khóc rống.

    “Anh nhi, đừng nói lung tung! Nghe ta, mang đệ đệ rời khỏi quân doanh, về gia hương, dù quốc gia của chúng ta đã bị diệt, cũng phải trở lại nơi sinh ra chúng ta! Hiểu không? Các ngươi ở đây sẽ chỉ làm ca ca vướng chân vướng tay!” Chung Như Thủy tàn nhẫn nói, “Các ngươi với ta chỉ là gánh nặng! Cầm số tiền này, nhanh đi cho ta!” Chung Như Thủy đẩy đệ đệ muội muội ra khỏi quân doanh, “Đi! Không được trở về tìm ta! Trở lại Ngu quốc! Đi!”

    “Ca ca……” Hai tỷ đệ Thuần Vu Anh đứng ngoài quân doanh, rơi lệ nhìn Chung Như Thủy, tràn ngập tuyệt vọng.

    “Đi mau!” Chung Như Thủy dữ tợn nói.

    Thuần Vu Anh lau nước mắt, kéo tay đệ đệ, xoay người chạy đi! Lúc này Chung Như Thủy không biết, đệ muội ở thời đại này của hắn, vì hắn, khơi mào chiến tranh tàn khốc, khiến dân chúng trôi giạt khắp nơi! Đương nhiên đây là chuyện sau này, tạm thời không nói tới.

    Chung Như Thủy đứng một giờ trước quân doanh, xác định Qúy Phỉ chưa phái người đuổi bắt mới xoay người trở lại trướng. Anh nhi nhìn thư của hắn, chắc chắn không về Ngu quốc, dù Quỷ Phỉ có sắp xếp mã thương đuổi bắt bọn họ để uy hiếp mình, cũng không kịp. Chỉ hy vọng, hai hài tử đó, có thể hảo hảo chiếu cố nhau, đừng gặp chuyện gì xấu. Bọn họ an toàn, mình chỉ có một người, trăm ngàn phương pháp trốn.

    Chương 3: Trinh tiết khó giữ!

    “Thuần Vu công tử, ngươi thu thập mọi thứ, một canh giờ sau chúng ta trở về Tương quốc.” Lại là công công kia đến truyền lời.

    “Đã biết, ngươi xuống trước, ta chuẩn bị tốt sẽ tới.” Chung Như Thủy đáp lời, nghĩ thầm, đây là cơ hội tốt, chắc chắn Qủy Phỉ buông lỏng cảnh giác với hắn, hiện giờ chạy trốn, không chừng có thể đuổi kịp đệ đệ muội muội của hắn.

    Chung Như Thủy tùy tiện thu thập vài thứ rồi ra ngoài doanh trướng, vừa ra đã thấy Qủy Phỉ bưng một cái hộp đi tới.

    “Thuần Vu công tử, đây là thứ tốt mà thân tín của ta lấy từ Bồng Lai tiên sơn về, sáng nay vừa đến tay ta. Ta và công tử đã đạt thành hiệp nghị, thứ này hiển nhiên coi như tín vật, Quý mỗ đưa cho ngươi, hy vọng ngươi hãnh diện nhận lấy.”

    Chung Như Thủy hồ nghi mở hộp ra, thấy một đan dược tử sắc nằm trên cẩm bố đỏ thắm, “Có ý gì?”

    “Đây là đồ tốt a, chẳng những có thể giúp ngươi được tương Vương chuyên sủng, tương lai còn có thể nắm cả thiên hạ! Chỉ cần ngươi ăn nó.” Khuôn mặt tươi cười của Quý Phỉ thấy thế nào cũng không có hảo ý.

    Hừ! Thứ tốt! Là không tin hắn nên bắt hắn uống độc dược mãn tính để dễ khống chế mà thôi! Chung Như Thủy tức giận nghĩ. Thôi, đã muốn tự do thì phải hy sinh, chờ chạy thoát tìm đại phu giải độc!

    Chung Như Thủy cầm đan dược, nhắm mắt nuốt xuống, khổ sở, nuốt vào bụng liền truyền đến một hồi cực nóng, khó chịu!

    Quý Phỉ cười cười hài lòng, “Được rồi, thỉnh Thuần Vu công tử lên mã xa.”

    Chung Như Thủy ngồi trên mã xa, trong bụng nóng khó chịu, thêm vài ngày không ăn cơm khiến dạ dày đau đớn, đường đi xóc nảy làm hắn có cảm giác mình sắp chết. Muốn, nôn…… Lúc hắn chuẩn bị gọi nghỉ ngơi một chút, mã xa đột ngột ngừng lại, Chung Như Thủy theo quan tính ngã về phía trước, dạ dày kịch liệt cuồn cuộn! Ngoài cửa xe truyền đến tiếng ngựa hí và thanh âm đao kiếm chém giết, Chung Như Thủy chịu đựng dạ dày co rút, đứng lên, len lén vén màn xe, trời ạ! Có đánh nhau! Nguy rồi nguy rồi!

    A? Không đúng! Đây là thời cơ tốt, thừa dịp loạn lạc chạy trốn! Chung Như Thủy cười xấu xa.

    Phu xe đã sớm chạy, Chung Như Thủy ôm bọc y phục của mình nhảy xuống, khom người chạy hướng an toàn, tuy bụng thật sự rất khó chịu nhưng bảo vệ tính mạng quan trọng hơn! Chờ chạy tới nơi an toàn hẵng nôn! Quý Phỉ bận đối phó, không rảnh đi để ý tới tiểu nô lệ chạy trốn!

    “A!” Trước mắt mọc ra Trình Giảo Kim dọa Chung Như Thủy kêu to một tiếng!

    “Chẳng lẽ là nam sủng của Qủy Phỉ? Hừ, bắt được ngươi, ngươi chính là của ta!” Binh sĩ nước nào đó giơ đao hướng Chung Như Thủy.

    Kháo, ngươi mới là nam sủng ! Cả nhà ngươi đều là nam sủng! Chung Như Thủy thầm mắng. Bất động thanh sắc khống chế khoảng cách của mình và người nọ. Đừng xem bộ dáng bạch trảm kê như Lâm Đại Ngọc lúc này của Chung Như Thủy mà nhầm, kiếp trước Chung Như Thủy yêu thích vận động, thân hình mạnh khỏe dễ nhìn, cao một mét bảy mươi lăm, học qua tay không đoạt dao và kiếm thuật Trung Hoa! Dù hiện tại dáng người không đủ một mét bảy, thể chất suy giảm nhiều, nhưng đối phó với một tên lính quèn vẫn dư sức.

    Chung Như Thủy nhìn người nọ không xem mình là đối thủ thì càng hài lòng, thừa dịp người nọ không thèm để ý nhanh chóng ra tay, một phen túm lấy đao của hắn, vượt qua, quét chân khiến tiểu binh lập tức ngã xuống, Chung Như Thủy ra tay như chớp, nhặt lên hòn đá đập bể mặt người nọ! Hóa ra dùng gạch đúng là rất thuận tay, khó trách tiểu tử Kỷ Phi in dấu lên ót hắn! Hiện tại có binh khí, can đảm càng tăng lên! Xoay người, trông thấy Quỷ Phỉ đại tướng quân ruổi ngựa hướng tới hắn. Kháo, xui xẻo như vậy! Hắn chưa chạy được nửa bước!

    Quý Phỉ xông lại, xoay người ôm Chung Như Thủy lên ngựa, nói, “Chúng ta bị phục kích, phải lập tức rút lui! Tương quốc có phản tặc, thủ đô đã rơi vào tay giặc, Tương vương cũng bị giết, chúng ta rút về Ngu quốc, đó địa bàn của chúng ta! Các huynh đệ, mau đi!” Sau đó mang theo trăm vệ binh còn lại rút lui.

    Chung Như Thủy sững sờ, cáp? Phong thủy luân chuyển? Báo ứng tới thật nhanh, hôm qua vừa diệt quốc gia của người khác, hôm nay mình cũng bị diệt! Di? Không đúng! “Tương Vương chết? Rút về Ngu quốc, các ngươi không có Vương, còn đánh thế nào?”

    “Ai nói không có Vương! Từ hôm nay trở đi, ta chính là Vương!” Quý Phỉ cười có chút điên cuồng, “Ngươi, cũng thuộc về ta!”

    Nói giỡn a! “Không, không thể nào? Cái kia, là nước nào diệt Tương vương!” Hại hắn không thoát được miệng hùm! Có năng lực này hẳn là Quỷ Tà, Lang Hiên và Hoàng Diệp. Không phải là Lang Hiên chứ? Hắn bảo muội muội đệ đệ chạy đến đó!

    “Quỷ Tà, một trong bốn quốc gia mạnh nhất! Vương của bọn hắn thân chinh!” Thanh âm Quý Phỉ hung ác, nụ cười trên mặt không giảm, lại dữ tợn khiến Chung Như Thủy phát lạnh.

    Trời ạ! Nghe tên đã thấy nước đó rất khủng bố, vua của bọn hắn thân chinh! Khó trách Tương quốc thua thảm như vậy! Lúc ấy cảm thấy tên Lang Hiên êm tai nên bảo muội muội đệ đệ đến, quả nhiên làm đúng!

    “Quý Phỉ tướng quân, từ lúc chia tay đến giờ không có vấn đề gì chứ?” Trước mắt xuất hiện một đại đội nhân mã khiến Qủy Phỉ ngừng lại, nói chuyện là một nam tử trẻ tuổi tuấn tú nhã nhặn như bạch diện thư sinh.

    “Hóa ra là Lê đại quân sư, hừ, ngay cả Thái tử Quỷ Tà quốc cũng đến đây, Quý mỗ thật hãnh diễn!”

    Tâm Chung Như Thủy bồn chồn, quân địch vây quanh càng ngày càng nhiều, dần dần vây tàn quân của Quý Phỉ. Trời ạ, chưa rời khỏi lang oa lại sắp rơi vào hang hổ?

    “Ha ha, người trong lòng ngươi, chắc hẳn là nô lệ ngươi muốn dâng lên cho Tương vương? Bộ dáng cũng không thiên hạ vô song như ngươi hình dung!” Lê đại quân sư cười nói, thấy Quỷ Phỉ dùng ánh mắt kỳ quái nhìn hắn, hắn vỗ tay một cái: “A, đã quên, gần nửa tháng nay, tấu chương ngươi dâng lên đều do thái tử điện hạ của chúng ta xem.”

    Chung Như Thủy cảm giác toàn thân Quý Phỉ phát run, bị chọc giận! Hang ổ của mình bị khống chế nửa tháng trước mà ngay chính mình lại không biết gì cả, thậm chí có rất nhiều tấu chương cơ mật, ai không tức giận chứ! Lúc Chung Như Thủy miên man suy nghĩ, đột nhiên cảm giác toàn thân lạnh lẽo, như bị hàn băng bao phủ, giương mắt nhìn lại, người dẫn đầu phe kia, dùng ánh mắt lạnh như băng dò xét hắn, kỳ quái là, Chung Như Thủy thấy được dục vọng trong mắt y, dục vọng trần trụi! Không phải ánh mắt con người nên có! Dục vọng của con người là cực nóng, chỉ có dục vọng của dã thú mới rét lạnh như băng, tựa hồ muốn xé nát con mồi, sau đó nuốt vào bụng.

    Chung Như Thủy cảm thấy sợ hãi, đây là lần đầu tiên hắn sợ hãi trong hai mươi mốt năm sống trên đời, lúc bị người đánh chết hắn cũng không sợ hãi như thế. Nhưng, Chung Như Thủy không muốn thua. Cứng ngắc đè xuống sợ hãi, trừng mắt nhìn thẳng y, mở to, trừng chết ngươi! Liền thấy Thái tử Quỷ Tà quốc cong khóe miệng tạo một nụ cười nhạt, lạnh lùng nói, “Ta muốn hắn!”

    Kháo! Ngươi không hiểu thế nào là kín đáo sao, so với Quỷ Phỉ còn đáng giận hơn!

    “Hừ! Chỉ cần ta chết, hắn là của ngươi!” Quý Phỉ cười lạnh một tiếng, rút kiếm.

    Lão đại, anh hùng a! Chung Như Thủy cảm kích, nước mắt ẩn hiện.

    Kết quả cuối cùng, xem Chung Như Thủy bị trói ném trên giường của khách điếm là biết a! Quỷ thái tử thắng! Quý phỉ bị diệt! Ngay cả hắn cũng bị Thái tử Quỷ Tà quốc đánh ba chiêu xuống ngựa, mang đi! Hơn nữa, một lần quét sạch tàn binh, quân Quỷ Tà quốc lập tức về nước, lưu lại quân đội cần thiết chấn thủ. Bọn họ còn vài chục dặm lộ là có thể đến lãnh thổ Quỷ Tà quốc. Hiện tại thực lực của Qủy Tà càng mạnh, chiếm đoạt Tương quốc – một trong bốn nước lớn, đồng thời còn tiếp quản tất cả các nước nhỏ thuộc về Tương quốc! Bản đồ mở rộng gấp bội! May mắn mình thông minh bảo muội muội đệ đệ chạy tới Lang Hiên quốc, bằng không trở lại Ngu quốc càng bị quốc gia khủng bố thống trị! Thiệt là, Quý Phỉ cũng quá kém, mấy chiêu đã bị Quỷ thái tử thu phục! Bất quá, y chết lại có đủ tôn nghiêm, chết trận tốt hơn bị bắt làm tù binh! Nhưng, cả quá trình hắn không dám mở mắt ra xem, chiến tranh tàn khốc, hắn không muốn biết, huyết tinh giết chóc hắn càng không muốn thấy, ngay cả lúc mình bị trói lên mã xa cũng không nhìn một chút. Không được a, phải nghĩ biện pháp trốn, bằng không…… Hậu quả rất nghiêm trọng! A, đúng rồi, Quỷ thái tử họ Phong tên Hàn Bích. Một cái tên rất đẹp, bị Quỷ thái tử đạp hư……

    “Chi nha!” Cửa phòng được mở ra, sau đó hàn khí xâm nhập, rồi tiếng bước chân trầm ổn.

    Không thể nào, hắn còn chưa nghĩ được cách trốn, Quỷ thái tử, ngươi tới quá nhanh a! Chung Như Thủy ảo não nghĩ. Ngươi dám xằng bậy gia cho ngươi một đao! Trong ngực hắn có chủy thủ, trộm trên người thái giám chết bầm bên cạnh Qủy Phỉ. Nhưng, thật chóng mặt, ngực khó chịu, dạ dày sôi trào, sao giống như, cảm giác say xe…… Kháo! Lúc này là thời điểm quan trọng, chịu đựng a, chờ chạy thoát rồi tìm nơi hảo hảo nôn. Mặt Chung Như Thủy trắng xanh, trong lòng an ủi dạ dày của mình.

    Quỷ thái tử không nói gì, dùng ánh mắt như lúc trước nhìn hắn. Chung Như Thủy bị y nhìn đến mức suy sụp, hét lớn một tiếng: “Nhìn đủ chưa! Nhìn đủ thì cởi trói cho ta!” Rống xong, Chung Như Thủy ỉu xìu, thảm. Nhưng, càng muốn ói ra!

    Chung Như Thủy trợn tròn mắt, Quỷ thái tử thật sự cới trói! Chung Như Thủy được giải thoát, lập tức chịu đựng cảm giác muốn nôn, rụt vào góc giường, hắn thật không có tiền đồ, nhưng hắn thật sự rất sợ!

    “Tới.” Ngay cả nói chuyện Phong Hàn Bích cũng nhả băng.

    “Không muốn! Ngươi bảo ta qua làm gì, đương nhiên là chính ngươi tới!” Chung Như Thủy chịu đựng hàn băng xâm nhập, cố nén cảm giác khó chịu càng ngày càng nghiêm trọng, lén nắm chủy thủ trong tay, chỉ cần có thể làm y bị thương, mình sẽ có cơ hội trốn!

    Mắt Phong Hàn Bích tối sầm lại, cười lạnh tới gần. Nhưng lúc này! Chung Như Thủy ra tay như chớp, bổ về phía Phong Hàn Bích, đương nhiên hắn không hướng vào tim hay những nơi dễ bị đả thương quá sâu mà chảy máu không ngừng, hắn chỉ chém vào cánh tay, thân là một công dân thế kỷ hai mươi mốt chấp hành pháp luật Trung Hoa như Chung Như Thủy, trong vô thức tránh đi chỗ hiểm. Đương nhiên hắn thiện lương nghĩ cho người khác thì đã bị đoạt đi vũ khí.

    Phong Hàn Bích hiện lên biểu tình tàn bạo, “Ngươi tự chuốc lấy!”

    “Không muốn! Dừng tay! Ta cho ngươi biết, nếu ngươi dám đụng ta, ngươi nhất định hối hận! Ngươi nghe chứ……” Chung Như Thủy bị hung hăng phong bế môi, đôi môi non mịn bị cắn xuất huyết, trường bào trên người bị xé mở thô bạo, da thịt mềm mại bị xoa nắn đến đau nhức! Kháo! Chẳng lẽ hôm nay ta khó giữ trinh tiết?

    Đột nhiên cảm giác hạ thân mát lạnh…… Không muốn! Mau cút ra!

    Chương 4: Nôn

    Đột nhiên cảm giác hạ thân mát lạnh…… Không muốn! Mau cút ra! Lão tử sắp không được!

    Mau buông ra! Thật sự sắp nhịn không được! Miệng bị ngăn chặn, mắt Chung Như Thủy hiện lên thống khổ, kháo, đã cảnh cáo ngươi, nhưng ngươi không nghe, đừng trách ta!

    Dạ dày mãnh liệt cuồn cuộn……

    Chung Như Thủy cuộn người lại, nửa thân trên thò ra ngoài giường, y phục không chỉnh tề, nôn đến thiên hôn địa ám. Tuy cảm nhận được sát khí mãnh liệt sau lưng, nhưng, Chung Như Thủy vẫn ra quyết định khó khăn – nôn hết rồi nói sau! Hắn không muốn trở thành người đầu tiên chết vì nhịn nôn!

    Sắc mặt Phong Hàn Bích thoáng xanh thoáng đen rồi trắng bệch, bàn tay nắm chặt lại buông ra, buông ra lại nắm chặt, may mắn mình cảnh giác cao, lập tức tránh né. Nếu không, bây giờ y đã bị nôn lên người! Muốn giơ tay một chưởng đánh chết người đang nôn kia, nhưng nhìn bóng lưng gầy yếu tái nhợt đang run rẩy của hắn, y không nỡ hạ thủ.

    Phong Hàn Bích xanh mặt do dự, rốt cục thở dài. Hừ lạnh một tiếng, đẩy cửa ra ngoài. Khuôn mặt nhỏ nhắn của Chung Như Thủy trắng bệch, hai mắt rưng rưng, vô cùng thê thảm! Trong dạ dày đã không còn gì, nhưng vẫn không ngừng nôn ra nước chua. Chung Như Thủy nằm lỳ ở trên giường, thống khổ nghĩ, nôn như vậy, là do độc dược ma quỷ Quý Phỉ bắt hắn ăn? Vậy phải làm gì bây giờ mới tốt! Quý Phỉ đã đi gặp diêm vương rồi! Chẳng lẽ hắn phải tìm quỷ đòi giải dược?

    Đột nhiên, ba nữ tì thanh lệ từ ngoài cửa vào, một người cầm y phục mới, một người bưng chậu nước ấm và khăn tay, một người đi đến bên Chung Như Thủy cẩn thận nâng hắn dậy, xem ra là hầu hạ hắn.

    “Công tử, nô tỳ thừa lệnh Thái tử tới chiếu cố công tử, để nô tỳ lau mặt cho ngài.” Nữ tì đỡ hắn nhu hòa nói. Chung Như Thủy đã nôn đến vô lực, đâu còn sức trả lời nàng? Liền tùy ý ba người lăn qua lăn lại, dù thế nào đi nữa, hắn không uổng phí lực, cảm giác tốt hơn rất nhiều. Không ngờ Quỷ thái tử cũng không tệ lắm, ưu đãi tù binh như vậy……

    Chung Như Thủy bị đau đớn kịch liệt trong bụng làm tỉnh, mồ hôi lạnh từng giọt từng giọt rơi xuống, đúng lúc một nữ tì tiến đến, Chung Như Thủy vài bước nhảy đến trước mặt nàng, “WC, WC ở đâu?!”

    Nữ tì giật mình, nhìn Chung Như Thủy trán đầy mồ hôi, sững sờ lặp lại: “W, WC?”
    “Chính là mao phòng!” Chung Như Thủy rống lớn.

    “Tại, hậu viện dưới lầu……” Nữ tì vừa dứt lời, Chung Như Thủy chạy vội mà đi, chỉ còn câu ‘Cám ơn’ của hắn quanh quẩn bốn phía.

    Chung Như Thủy tỉnh lại lần nữa, cảm thấy miệng khô, toàn thân như nhũn ra, trên người đau nhức không thôi. Nhìn đỉnh màn rộng thùng thình tinh xảo mà ngơ ngẩn cả người, nghĩ, đổi nơi ở nha! Sau đó lại nghĩ, ta còn chưa chết a!

    Môn ‘Chi nha’ một tiếng mở ra, cắt đứt miên man suy nghĩ của hắn. Chung Như Thủy theo tiếng nhìn lại, phát hiện ngoài phòng đen kịt một mảnh, hóa ra đã buổi tối . Một nam tử trẻ tuổi vận hắc y mang hòm thuốc chậm rãi đi đến, mặt mày tuấn tú, nụ cười ôn hòa. Thấy Chung Như Thủy nhìn mình, ngẩn người, rồi mỉm cười hỏi: “Tỉnh? Cảm giác thế nào?” Thanh âm ôn hòa dễ nghe, có ma lực an ủi nhân tâm.

    “Khá tốt…….” Chung Như Thủy mới nói hai chữ đã không nói nổi nữa, thanh âm khàn khàn, cổ họng khô khốc đau đớn. Nam tử buông hòm thuốc, mở ra, lấy một bình sứ nhỏ, ngã chút chất lỏng vào chén trà, lại rót nước ấm, đưa đến trước mặt Chung Như Thủy, ôn hòa nói: “Uống sẽ tốt lên.”

    Chung Như Thủy sững sờ, nhìn khuôn mặt tao nhã vô hại, trong mắt tràn đầy chân thành tha thiết, không tự chủ được tiếp nhận chén trà, nhẹ nhấp một ngụm. Chỉ một chút, Chung Như Thủy liền cảm thấy trong miệng thanh lương vô cùng, lập tức uống một hớp lớn, chất lỏng ngòn ngọt lướt qua cổ họng, đau đớn giảm bớt rất nhiều.

    Chung Như Thủy sùng bái nhìn người nọ, thần y a!

    “Ha ha…” Người nọ cảm thấy phản ứng của Chung Như Thủy vô cùng đáng yêu, cười nói: “Không thần kỳ như vậy đâu, chỉ dùng cam thảo và bạc hà điều chế, bỏ thêm chút mật, là thanh nhiệt nhuận phế. Rất bình thường.”

    Người này cười rộ lên thật đẹp mắt, Chung Như Thủy nghĩ, sạch sẽ, một chút tạp chất cũng không có. Người nọ lại thấy hắn nhìn mình sững sờ, liền ho một tiếng: “Ta là Đào Như Lý, là thái y của Qủy Tà quốc.”

    “A, a? A, ta là Chung Như Thủy, là……” Chung Nhc Thủy dừng lại, là cái gì? Là sinh viên thế kỷ hai mươi mốt? Vong quốc thế tử? “Ách, là……”

    “Ha ha, thân thể ngươi không tốt, ta sẽ giúp ngươi chẩn mạch, sau đó để ngươi nghỉ ngơi.” Đào Như Lý hợp thời lên tiếng, giảm bớt xấu hổ của hắn, “Ngươi không quen khí hậu, nên bị thổ tả, sốt nhẹ, chờ mấy ngày nữa thích ứng cuộc sống ở đây, tự nhiên sẽ tốt.”

    “A……” Chung Như Thủy có chút mơ hồ ứng thanh, cái gì mà khí hậu không quen, là trúng độc chứ, “Vậy, đây là đâu?”

    “Thủ đô của Quỷ Tà quốc – Kì Nghiệp, hiện giờ ngươi ở nội cung của Thái tử.” Đào Như Lý vừa giúp hắn bắt mạch vừa hồi đáp, “ A, có lẽ ngươi không biết, ngươi đã ngủ mê hai ngày một đêm.”

    “Hai ngày một đêm?” Chung Như Thủy cả kinh, khó trách hắn cảm thấy toàn thân mềm nhũn không có khí lực.

    “Đúng vậy,” Đào Như Lý bắt mạch xong, chậm rãi thu thập, mang hòm thuốc, “Ta đi phục mệnh, lát nữa có người mang dược tới cho ngươi, hảo hảo nghỉ ngơi!”

    “Cáp? A……” Chung Như Thủy ngơ ngác nhìn Đào Như Lý rời đi, sau đó bất tri bất giác nhớ tới, hắn chưa hỏi cái gì! Bây giờ là hoàng cảnh nào chứ! Hắn trúng độc gì a? Có trị được không? Hơn nữa, Quỷ thái tử âm trầm khủng bố có buông tha hắn không? Hắn nôn như vây, sao y có thể buông tha hắn?

    Chẳng lẽ, Quỷ thái tử kia trời sinh mặt lạnh âm trầm, nhưng thật ra là tiểu tử thẹn thùng, điển hình của kiểu người mặt ác tâm thiện?

    Chung Như Thủy nhớ lại lần đầu tiên hắn nhìn thấy ánh mắt của Phong Hàn Bích, rùng mình một cái, tuyệt đối không phải người tốt! Chung Như Thủy dám chắc!

    Chương 5: Gia là bệnh nhân

    Đào Như Lý rời khỏi tẩm cung, cũng không trở về Thái y viện, mà trực tiếp tới thư phòng của Thái Tử.

    “Tiểu Đào Nhi, ngươi đã về rồi, thế nào, vong quốc thế tử kia có nói gì không?” Thương Giác Trưng vừa thấy Đào Như Lý liền nhào tới ôm vai hắn, vui vẻ cười hỏi.

    “Không được gọi ta là Tiểu Đào Nhi.” Đào Như Lý nhẹ nhàng gạt tay Thương Giác Trưng, từ nhỏ hắn không thích cùng người khác thân thiết, mỗi khi Thương Giác Trưng nhiệt tình với hắn như vậy, hắn không được tự nhiên. Thương Giác Trưng thấy Đào Như Lý lãnh đạm, cũng không giận, cười hì hì đứng sang một bên, như sớm thành thói quen.

    “Thế nào.” Phong Hàn Bích thả tấu chương trong tay, giương mắt nhìn Đào Như Lý, nở nụ cười ôn hòa, khóe miệng căng cứng có chút buông lỏng, ánh mắt lạnh lẽo có thêm một chút ấm áp. Y đối xử với thanh mai trúc mã, vĩnh viễn không giống người khác.

    “Ân……” Đào Như Lý nghĩ nghĩ, sắp xếp một chút rồi nói: “Vong quốc thế tử này, quả nhiên giống lời đồn.”

    “Lời đồn? Chẳng lẽ có phát hiện mới?” Thương Giác Trưng vuốt cằm, vẻ mặt khó hiểu hỏi, Phong Hàn Bích âm thầm xem thường hắn.

    “Hắn…… Nói mình là Chung Như Thủy.” Đào Như Lý chắp tay sau lưng, tiếu dung ôn hòa.

    “Chung Như Thủy?” Thương Giác Trưng khiển trách, “Sao hắn phải giấu diếm tên thật của mình chứ? Hắn tưởng chúng ta ngốc đến mức cho rằng hắn chỉ là nam sủng của Qúy Phỉ a!”

    “Đại thế tử Thuần Vu Lưu của Ngu quốc, mặc dù không vang danh khắp thiên hạ, dung mạo cũng không xinh đẹp như đệ muội. Nhưng tài năng và khí chất xuất trần của hắn cũng đủ để hắn được các quốc gia xem trọng. Ta cảm thấy, hắn không nói ra tên thật, là vì ngạo cốt của hắn.” Đào Như Lý gật gật đầu.

    “Cáp? Tiểu Đào Nhi, lời của ngươi thật khó hiểu, có thể giải thích hay không?” Vẻ mặt Thương Giác Trưng mơ hồ, ngược lại Phong Hàn Bích tỏ vẻ hiểu rõ.

    Đào Như Lý khẽ cười một tiếng, “Còn nói ngươi là thiếu niên tướng quân túc trí đa mưu nhất Quỷ Tà quốc, chút đạo lý ấy ngươi cũng không hiểu.”

    “…… Nói a nói a ~ ta trước mặt hai ngươi chính là đứa ngốc, bổn vô cùng!” Thương Giác Trưng tự hạ mình, làm nũng.

    “Ngươi nha!” Đào Như Lý bật cười lắc đầu, từ nhỏ đến lớn đều thế này, “Ngươi đã nghe nhiều lời đồn về Thuần Vu Lưu a, tổng hợp lại cũng rất dễ dàng biết rõ tính cách của Thuần Vu Lưu. Thế tử Thuần Vu Lưu này, một tuổi thành văn, ba tuổi thành chương, năm tuổi đọc trăm quyển sách, mười tuổi dùng một thiên ‘Phú quốc thư’ thượng tấu quốc quân Ngu quốc mà vang danh khắp các quốc gia. Hắn còn có bản lĩnh mà người đã gặp qua đều không quên được, nghe nói hắn đọc sách không cần đọc lần thứ hai, bởi vì đọc một lần hắn liền nhớ. Cho nên, năm mười lăm tuổi, liền đọc vạn quyển sách, biết rõ chuyện thiên hạ. Từng nghe nói, tiêu vĩ cầm gia truyền của mẫu thân Thuần Vu Lưu thất lạc, hắn vì hoàn thành tâm nguyện của mẫu thân mà một mực tìm kiếm. Cuối cùng, được một nhã sĩ nổi tiếng của Lang Hiên quốc phi thường hâm mộ Thuần Vu Lưu tìm được, tự tay đưa về Ngu quốc giao cho hắn. Nhưng ai biết, Đại thế tử cao ngạo, ngay trước mặt mọi người hủy đi tiêu vĩ cầm.”

    “Vì cái gì?” Thương Giác Trưng sợ hãi hỏi, “Nó không phải bảo vật gia truyền của mẫu thân hắn sao?”

    “Ai…… Ta vừa nói nhiều như vậy, những lời ngươi nghe được chạy đi đâu a……” Đào Như Lý thở dài, “Hắn đọc nhiều sách, có thể so sánh hắn với những cựu thần cổ hủ, nói đơn giản là ngoan cố không thay đổi. Tiêu vĩ cầm là chi bảo gia truyền của mẫu thân hắn, lại lạc vào nước khác, còn bị người nọ tự mình đưa về. Trong mắt người khác, tên nhã sĩ kia là muốn lấy lòng người hắn hâm mộ, nhưng trong mắt Thuần Vu Lưu,” Đào Như Lý dừng một chút, nở nụ cười không đáng: “Là vũ nhục.”

    “Cáp? Vũ nhục?” Thương Giác Trưng càng thêm khó hiểu, cái này, cái này gọi là vũ nhục?

    “Đúng vậy, đối với một người mắt đặt trên đỉnh đầu, con mọt sách tự ngạo tự phụ cổ hủ mà nói, loại chuyện này là vũ nhục. Nếu như người trong nước của hắn đưa về, hắn có thể vui vẻ tiếp nhận. Cũng có thể……”

    “Cũng có thể phá hủy, Lang Hiên quốc là nước láng giềng của Ngu quốc, quan hệ hai nước thường xảy ra tranh chấp. Cho nên, đối với thế tử này mà nói, tiêu vĩ cầm là địch quốc đưa tới nhằm chế nhạo hắn, hắn tình nguyện hủy nó.” Thương Giác Trưng tiếp lời, tự tiếu phi tiêu nói, “Ta đã hiểu, vì sao hắn không dùng tên thật.”

    “Đúng, Ngu quốc đã vong, Thuần Vu Lưu liền không tồn tại trên thế giới này. Nói cách khác, thế tử này không có can đảm cùng tồn vong với nước, liền thay đổi danh tự lừa mình lừa người rằng Thuần Vu Lưu đã chết, như vậy không có lỗi với quốc gia và ngạo cốt của mình.” Lời của Đào Như Lý không có ý châm chọc, chỉ mang theo bất đắc dĩ, Thuần Vu Lưu thật đúng là buồn cười. Thương Giác cũng gật gật đầu, nghĩ thầm, khó trách Ngu quốc diệt vong, đường đường một quốc gia mà thế tử cổ hủ như vậy, những người khác càng không cần phải nói.

    “Hừ.” Phong Hàn Bích chỉ hừ lạnh một tiếng, cầm tấu chương tiếp tục phê duyệt.

    Lúc này, tại tẩm cung của Thái tử, Chung Như Thủy đánh một cái hắt xì thật lớn.

    “Hắt xì!” Chung Như Thủy xoa xoa mũi, phòng của Quỷ thái tử cũng quá lạnh đi? Thiệt là, gia là bệnh nhân a! Cũng không biết mà đưa cho hắn ít mứt quả, dược đắng đến mức mặt hắn đều nhăn lại! Y học của dân tộc Trung Hoa quả nhiên phát triển, vài vị thuốc vô cùng đơn giản cũng có thể sắc thành như vậy…… Mùi thơm lạ lùng xông vào mũi!

    “Cô lỗ ~~” Chung Như Thủy sờ sờ cái bụng đã dán vào xương sườn, từ lúc tới thế giới này, bụng chưa từng ăn no. Núp trong chăn kêu rên: “Thật đói a……” Đây là ngược đãi tù binh, năm đó Nhật Bản đầu hàng trung ương đảng còn có cơm ăn, quay về mấy ngàn năm trước thì chỉ cho một chén cháo loãng……

    “Không được!” Chung Như Thủy mạnh mẽ ngồi dậy, “Gia phải tự cứu mình! Thật vất vả linh hồn mới thích ứng được thân thể của người khác, nếu chết đói như vậy sẽ bị chế nhạo! Cũng có lỗi với linh hồn Thuần Vu Lưu không biết đã đi về nơi nào a!”

    Chung Như Thủy nói xong, rời khỏi giường King Size, cố gắng khởi động thân thể nhiều ngày không ăn no nên suy nhược, xuất môn tìm cái ăn!

    Đột nhiên đi qua một cái gương, Chung Như Thủy nhìn vào.

    Ô! Đây là người chết đói a! Tâm Chung Như Thủy “Lộp bộp” một cái, xác định người trong gương, hai mắt không ánh sáng, hốc mắt hãm sâu, mặt mày xanh xao, dáng người thấp bé gầy yếu, giống dân chạy nạn ở Phi Châu, là thân thể hiện tại của mình. Thương cảm sờ sờ hình ảnh trong gương, lẩm bẩm: “Ta không có cách biến mình về anh tuấn tiêu sái ngọc thụ lâm phong như kiếp trước, nhưng ta còn có thể cố gắng phục hồi dáng người như cũ ……”

    Lảo đảo tìm được cửa chính, Chung Như Thủy kích động nắm tay, ta không có lạc đường! A, đã quên nói rõ, Chung Như Thủy sống ở thế kỷ 21, là lộ si! Cho nên, hắn có thể tìm được cửa chính của phòng trong hoàn cảnh lạ lẫm, đúng là chuyện rất giỏi!

    Một trận gió thổi tới, Chung Như Thủy rụt cổ, khép lại y phục, hắn chỉ mặc nội y bạch sắc đơn bạc, đêm cuối mùa xuân hơi lãnh lẽo. Đứng ở cửa ra vào là hai thái giám, trên hành lang gấp khúc có một loạt cung nữ, trong tiểu viện có một đội thị vệ! Lưng Chung Như Thủy phát lạnh, cẩn cẩn dực dực đánh giá bốn phía, phát hiện bọn họ đều mắt nhìn mũi , mũi nhìn tâm, tâm nhìn lão nhị. Chậm rãi bước một chân ra, a? Không có phản ứng? Tiếp tục bước chân còn lại, vẫn không có phản ứng! Xem ra, bọn họ đều không thấy hắn! Hì hì hì ~ Chung Như Thủy cười đắc ý, chẳng lẽ sau khi sống lại hắn còn có thuật ẩn thân? Kỳ thật, Chung Như Thủy không biết, bọn họ chỉ phụng lệnh Phong Hàn Bích, dù hắn làm gì đều mặc hắn. Phong Hàn Bích là muốn nhìn xem Thuần Vu Lưu còn ẩn chứa cái gì, có thể sở dụng hay không. Nếu hắn thật sự ngoan cố không thay đổi, bắt hắn làm nam sủng cả đời.

    Theo gió, hoàn toàn không biết tương lai bị định nam sủng của mình, Chung Như Thủy ngửi thấy hương vị ngọt ngào, dùng sức hấp hấp mũi, hoa quế cao! Nước miếng Chung Như Thủy đều có xu thế chảy xuống, liếm liếm miệng, tranh thủ thời gian theo hương vị ngọt ngào tìm kiếm. Bên ngoài tẩm cung đều là những người Phong Hàn Bích huấn luyện, mặc dù tần suất hô hấp không thay đổi, nhưng trong lòng vẫn âm thầm ngạc nhiên, đó là thế tử Ngu quốc Thuần Vu Lưu khí chất xuất trần tài hoa ngạo thế trong lời đồn? Sao, nhìn có chút – khác?

    Theo hương khí, Chung Như Thủy nhanh chóng tìm được nơi phát ra. Cách phòng hắn ngủ không xa, đi qua con đường đầy kì hoa dị thảo, đi ngang qua một hòn non bộ tinh xảo, đi hết hành lang bắc qua hồ nước.

    “Thao Thiết các, tên rất hay! Xem là biết chủ nhân của nó rất thích thưởng thức mỹ vị!” Chung Như Thủy sùng bái nhìn tiểu đình lịch sự tao nhã mà phong cảnh ưu mỹ, trên các bích trụ chung quanh được gắn dạ minh châu to bằng quả trứng gà, dùng để chiếu sáng! Bởi vì lúc nhỏ từng chịu đói, Chung Như Thủy rất mãn cảm với thức ăn! Khi hắn còn ở thế kỉ 21, diện mạo anh tuấn nên bị bạn học kéo đi giao lưu, lúc ấy các nữ sinh rất có hảo cảm với chàng trai vẻ ngoài nhã nhặn tuấn tú, liên tiếp chớp mắt với hắn. Nhưng Chung Như Thủy, tay trái cái thìa tay phải chiếc đũa càn quét thức ăn khiến mỹ nữ sợ hãi…… Sau khi tham gia mấy lần, danh hào “Thực thần” thuộc về Chung Như Thủy, đương nhiên, nửa cái bạn gái đều không kết giao được.

    “A!” Chung Như Thủy sợ hãi kêu lên một tiếng, khiến hai thị nữ bên cạnh run lên, “Kháo! Hoa quế cao, phục linh cao, hồng đậu cao…… A? Đây là cái gì, chưa thấy qua! Được thử xem, ta thử xem!” Nói xong liền cầm lên một khối ném vào miệng, “A ~~~ Mỹ vị nhân gian!!!” Chung Như Thủy kích động rơi lệ đầy mặt, “Cái này là mỹ thực a, cái này là mỹ thực a!”

    Chung Như Thủy tay trái cầm một khối, tay phải cầm một khối, trong miệng còn nhai một khối. Vừa nuốt lại lập tức đem nhồi vào miệng, tay trống không cầm lên một khối mới, tay và miệng phối hợp, quả là thiên y vô phùng (không chê vào đâu được)! Chỉ mấy lần, đa số điểm tâm trên bàn đều vào bụng Chung Nhược Thủy. Chung Như Thủy thoải mái nhấp một ngụm trà, trà này càng tinh khiết và thanh nhuận, thở dài một hơi: “Thỏa mãn a!”

    Người trong đình đã sớm hóa đá, thiếu nữ tan nát cõi lòng, đây là Ngu quốc thế tử khí chất xuất trần trong lời đồn sao? Là tình nhân trong mộng của các nàng sao?

    “Người nào!” Một tiếng quát từ ngoài đình vọng vào, Chung Như Thủy hoảng sợ, đầu chưa kịp quay, trên tay truyền đến đau đớn kịch liệt, người đã bị ép trên mặt bàn.

    Meo meo, gia bị bắt! Bởi vì không có phụ mẫu nên từ nhỏ Chung Như Thủy luôn bị khi dễ, lên cấp 2 dứt khoát xin bà ngoại cho mình học võ thuật, mặc dù không phải thiên hạ vô địch, nhưng cũng không kém. Muỗn phá giải chiêu này, đối với Chung Như Thủy mà nói, không thànhvấn đề.

    Cổ tay phải dùng sức, dựa vào nhu lực thoát khỏi trói buộc, đồng thời dùng sức đập mạnh người kiềm chế, khuỷu tay đâm ra sau! Người nọ kêu lên một tiếng đau đớn, lui về hai bước, Chung Như Thủy tranh thủ thời gian nhảy lên bàn lăn một vòng, đứng đối diện với hắn, khoảng cách an toàn.

    “Hảo tiểu tử, rất giỏi!” Người tới cười rộ, đã lâu hắn không có nếm thử thiệt thòi, không ngờ người vừa thấp bé vừa nhược này lại có thân thủ tốt như thế!

    “Hừ hừ, xú tiểu tử, đánh lén không vẻ vang gì!” Chung Như Thủy nhìn người đánh lén có vẻ nhỏ hơn mình vài tuổi, khinh thường nói.

    “Hắc! Ta nói, tiểu tặc ngươi rất kiêu ngạo a! Xem Bổn tướng quân thu thập ngươi thế nào!” Người nọ muốn tiến lên trước.

    “Dừng tay.” Thanh âm lạnh lùng từ phía sau truyền đến, Chung Như Thủy chấn động, thanh âm này là…… Vụng trộm lướt qua người nọ nhìn lại, đúng là Quỷ thái tử a!

    Đào Như Lý đứng sau lưng Phong Hàn Bích, đêm nay nói xong chuyện Thuần Vu Lưu rồi đến Thao Thiết các ăn một chút trà bánh, hắn và Phong Hàn Bích không quá thích đồ ngọt, cũng chỉ có người nhỏ tuổi nhất trong bọn hắn – Thương Giác Trưng thích ăn. Ai ngờ, vừa đến lại chứng kiến kỳ cảnh như vậy – thế tử Ngu quốc mặc nội y đơn bạc, vén ống tay áo, miệng đầy điểm tâm, uống “Tuyết nha”, vẻ mặt thỏa mãn híp mắt. Hắn chưa kịp lên tiếng thì Thương Giác đã xông lên trước, càng khiến hắn không ngờ là Thuần Vu Lưu khinh bỉ võ phu thiên hạ lại biết võ? Thuần Vu Lưu từng nói qua ‘Võ phu như mãng phu’ khiến võ sĩ bất mãn.

    Thương Giác Trưng dừng lại, mắt nhìn Phong Hàn Bích, lại nhìn Chung Nhược Thủy, nghĩ tới đây là Thái tử cung, hắn “A” Một tiếng, không thể tưởng tượng nổi kêu lên: “Ngươi là Thuần Vu Lưu?”

    Chung Như Thủy sững sờ, Thuần Vu Lưu? A, đúng rồi, thân thể này không phải của hắn. Làm sao bây giờ? Hắn không muốn đeo trên lưng cái tên Thuần Vu Lưu cả đời, hắn không muốn làm người khác.

    Con mắt đảo hai vòng, hài tử lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt, thường phản ứng rất nhanh.

    “Ngươi là ai?” Chung Như Thủy ngăn chặn bất an trong lòng, hỏi lại, bọn họ có ba người, một người là Quỷ thái tử âm hiểm, một người là Đào Như Lý có vẻ ôn hòa, còn một người là tiểu hài tử xấu xa trước mắt. Mà hắn chỉ có một mình, thua người không thua trận, nhân số không sánh bằng, khí thế tuyệt không thể thua!

    “A,” Thương Giác Trưng khẽ cười một tiếng, cảm giác Thuần Vu Lưu này không giống Đào Như Lý nói, tối thiểu khí chất hoàn toàn bất đồng, “ Thương Giác Trưng, Đại tướng quân Quỷ Tà quốc.”

    Đại tướng quân? Hắn chưa trưởng thành a! Trong lòng Chung Như Thủy rống giận, một hài tử tướng quân kiêu ngạo, có thể diệt Tương quốc – một trong bốn nước lớn nhất, thực lực của Qủy Tà thật khủng bố!

    “Khụ, Chung Như Thủy. Là……” Chung Như Thủy cố gắng trấn định, chống lại ánh mắt tự tiếu phi tiếu của ba người, lại nghĩ tới, trước đó mình cũng không biết giới thiệu bản thân thế nào với Đào Như Lý, gió thuân thổi, rùng mình một cái, sau đó linh quang lóe lên, học bộ dáng tự tiếu phi tiếu của bọn hắn mà nói: “Gia là bệnh nhân!”

    Chương 6: Là thượng thiện như thủy không phải nhược thủy ba nghìn, con mẹ nó ngươi nhỡ kĩ cho ta, hỗn đản

    “Gia là bệnh nhân!” Chung Như Thủy tự tiếu phi tiếu nói.

    “Cáp?” Thương Giác Trưng lập tức choáng váng.

    Mà ngay cả Phong Hàn Bích cũng co quắp mặt tỏ vẻ ‘Cái gì’, Đào Như Lý sững sờ, lập tức kịp phản ứng, cười khẽ một tiếng.

    Đào Như Lý lấy tay che miệng đè nén tiếng cười, nhưng bả vai kịch liệt run run không che dấu được cảm xúc của hắn lúc này.

    Chung Như Thủy và mọi người đồng loạt nhìn về phía hắn, Đào Như Lý vừa cười vừa xin lỗi: “Thực xin lỗi, thất lễ …… Ân ha ha ha ha……”

    “Có cái gì buồn cười chứ……” Chung Như Thủy bĩu môi bất mãn, đá chiếc ghế một bên.

    “…… Đưa hắn tới Cần Miễn lâu [Chính là thư phòng].” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, sau đó không để ý tới bọn họ, trực tiếp rời đi.

    “Cáp?” Lần này đến phiên Chung Như Thủy trợn tròn mắt.

    Cần Miễn lâu

    Phong Hàn Bích lãnh nhãn nhìn người trước mắt bởi vì bất an sợ hãi mà nhìn đông nhìn tây, ý đồ tránh đi ánh mắt của y, Đào Như Lý và Thương Giác Trưng cũng đứng hơi lệch quan sát hắn.

    Một thân nội y bạch sắc vừa rồi lăn qua lăn lại ở Thao Thiết lâu, đã sớm bẩn. Khóe miệng còn dính vụn điểm tâm mỹ vị – đó là bằng chứng hắn ăn vụng! Tối thiểu, Thương Giác Trưng nghĩ như thế. Thân thể nhỏ gầy đứng không nghiêm túc, hai tay vặn xoắn vào nhau, chân trái chà chà sàn nhà, chân phải nhún nhún.

    Đào Như Lý nhíu mày, đây là Ngu quốc thế tử khí chất xuất trần trong lời đồn sao, có vẻ kém xa, chưa kể hắn không có nửa điểm khí chất đáng nói, ngũ quan cũng không xuất chúng, mũi nhỏ miệng nhỏ, mặt cũng chỉ lớn bằng bàn tay, đôi mắt rất to, nhưng hốc mắt trũng xuống, vành mắt có chút đen, dáng người nhỏ gầy, làn da rất trắng nhưng dinh dưỡng không đầy đủ nên không có chút huyết sắc nào. Người như vậy, hắn không lạ lẫm, hàng năm Lăng Hoài quận của Qủy Tà quốc gặp lũ lụt, có thể chứng kiến không ít nạn dân giống thế……

    “Uy ta nói, ngươi chính là Thần Vu Lưu của Ngu quốc? Tại sao không giống Tiểu Đào Nhi nói?” Thương Giác Trưng tâm tư đơn thuần, không biết che dấu, muốn nói cái gì liền nói.

    “Di?” Chung Như Thủy sững sờ, “A…… Ta, ách……”

    “Ngươi đổi tên hoán họ lẻn vào Qủy Tá, có âm mưu gì?” Thương Giác Trưng thấy hắn ấp úng, càng gây sự.

    Cái gì chứ! Là Thái Tử gia của ngươi bắt ta về, đi mà hỏi tên hỗn đản kia a! Thái dương Chung Như Thủy ẩn hiện gân xanh, kiếp trước hắn không phải người tốt, nhưng hôm nay hắn là tù nhân, chỉ có thể đè nén cơn tức, hít sâu hai cái, cố gắng mỉm cười nói: “Taị sao ta ở phủ của Quỷ Tà thái tử, ta nghĩ ngươi nên hỏi Thái tử gia của ngươi một chút. Về phần đổi tên hoán họ gì đó, gia đi không đổi tên ngồi không đổi họ, Chung Như Thủy là gia!”

    Phong Hàn Bích giương mắt nhìn hắn, trầm mặc như trước. Chung Như Thủy bị ánh mắt lạnh như băng của y hù dọa, trong lòng “Lộp bộp” một cái, gian nan nuốt nước miếng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Nhưng, theo chúng ta biết, thân phận của ngươi, là thế tử Thuần Vu Lưu của Ngu quốc. Ngươi, định giải thích thế nào?” Đào Như Lý mỉm cười mở miệng, nhìn thẳng Chung Như Thủy.

    Nhìn người này có vẻ ôn hòa nhưng không phải nhân vật nhỏ bé a…… Riêng việc hắn dùng thân phận thái y tham gia chính sự là biết, Chung Như Thủy đảo mắt, những người này không dễ gạt!

    Đã nói từ trước, Chung Như Thủy lớn lên trong hoàn cảnh gia đình đặc biệt, ở một phương diện nào đó thì phản ứng rất nhanh. Tỷ như: Nói dối.

    “Ta, nếu như ta nói, các ngươi phải cam đoan không truy cứu trách nhiệm của ta, không dụng hình không mắng không giết, đương nhiên tốt nhất là đuổi ta khỏi Qủy Tà!” Chung Như Thủy nói một lèo, thở gấp.

    “Ngươi nói trước đi.” Vẫn là Đào Như Lý lên tiếng, Phong Hàn Bích chỉ nhìn hắn một cái, chấp nhận hành động của hắn.
    Quỷ thái tử có vẻ rất tin Đào Như Lý a? Chung Như Thủy nghĩ, nếu như hắn có thể tranh thủ thương hại của người này, nói không chừng có thể rời khỏi đây! Nhanh chóng sắp xếp thông tin trong đầu, Chung Như Thủy hung hăng cắn đầu lưỡi của mình, đau nhức khiến hai mắt hắn đẫm lệ.

    Thương Giác Trưng hoảng sợ, sao tâm tình chuyển biến nhanh như vậy? Bộ dáng sắp khóc!

    “Ta không phải thế tử, thế tử đã hi sinh vì quốc gia!” Chung Như Thủy nghẹn ngào, buồn bã nói.

    “Cái gì?” Thương Giác Trưng giật mình, Đào Như Lý nghe xong cũng cả kinh, nhìn về phía Phong Hàn Bích. Thuần Vu Lưu không thường xuất hiện, người trong nước cũng ít biết tướng mạo của hắn, chỉ vô ý thức cho rằng Chung Như Thủy cướp về trên tay Quý Phỉ chính là Thuần Vu Lưu.

    Phong Hàn Bích nhíu mày, mở miệng nói câu đầu tiên: “Vậy là ngươi ai.”

    Hàn khí bức người! Trong tâm Chung Như Thủy hiện ra bốn chữ này, nếu là mùa hè, Quỷ thái tử băng sơn còn tốt hơn điều hòa nhiều! “Ta, ta là cô nhi, là thư đồng của thế tử, bảy tuổi bị bán cho Hầu gia quý phủ, liền đi theo thế tử. Lão Hầu gia và thế tử là người thiện lương, không đối đãi với ta giống hạ nhân, Hầu gia cũng thường nói, ta như nhi tử của ngài. Được Lão hầu gia và thế tử coi trọng, từ nhỏ ta sống trong cẩm y ngọc thực, không phải nếm qua đau khổ.” Chung Như Thủy sụt sịt cái mũi, cố nén bi thống.

    Dùng bộ dáng nhỏ bé lúc này của Chung Như Thủy, đích xác có thể khiến người khác thương cảm. Thương Giác Trưng là người đầu tiên cảm thấy hổ thẹn, vừa rồi còn ép hỏi hắn như vậy, Thương Giác Trưng áy náy nhìn hắn.

    Đào Như Lý bán tín bán nghi, trong mật báo của Thái tử không nói Thuần Vu quý phủ còn có tiểu thư đồng được sủng ái, nhưng nhìn Chung Như Thủy chân thành như vậy, cũng không giống gạt người.

    Phong Hàn Bích dựa vào ghế, tay trái gõ gõ thành ghế, ý bảo Chung Như Thủy nói tiếp.

    Chung Như Thủy không yên, ngoại trừ họ Thương thì hai người kia có vẻ không tin! “Ngày nước mất, thế tử giao phó tiểu quận chúa và tiểu thế tử cho ta, ủy thác ta mang theo hai vị tiểu chủ tử chạy trốn.” Cuối cùng Chung Như Thủy cũng đem nước mắt nghẹn ngào thả ra, rơi lệ đầy mặt: “Sau đó, thế tử, hi sinh vì quốc gia!” Chung Như Thủy tiếp tục khóc: “Về sau Qúy Phỉ của Tương quốc bắt ta làm tù binh, thấy hai vị tiểu chủ tử gọi ta là ca ca, liền cho rằng ta là thế tử điện hạ. Chuyện tiếp theo, các ngươi cũng biết ……”

    Phong Hàn Bích nghe xong, trầm tư một chút, phất phất tay, Đào Như Lý gật đầu, mỉm cười nói với Chung Như Thủy: “Ngươi hàn bệnh chưa lành, nghỉ ngơi nhiều mới tốt, ta cùng ngươi trở về phòng.”

    “Ân?” Chung Như Thủy lau nước mắt, không biết đã lừa gạt được chưa? Đào Như Lý phân trần, vẻ mặt hiền lành đỡ Chung Như Thủy ra ngoài, Thương Giác Trưng khó hiểu ngồi tại chỗ.

    “Di? Xong rồi sao? Ta nói, Tiểu Hàn, hóa ra thế tử kia đã chết, lúc trước còn nói hắn sợ chết mới đổi tên hoán họ, nguyên lai không phải, chúng ta đều hiểu lầm hắn.” Thương Giác Trưng tâm tư đơn thuần, rất dễ dàng tin lời Chung Như Thủy, trong nội tâm cảm thấy thương tiếc Thuần Vu Lưu.

    Phong Hàn Bích âm thầm thở dài, bội phục Thương Giác Trưng, quả nhiên là thiên hạ đệ nhất đơn thuần. “Không có việc gì , ngươi về nghỉ ngơi trước.” Nghĩ nghĩ lại bồi thêm một câu: “Điểm tâm, ngày mai ta sẽ bù cho ngươi.”

    “A ~~” Thương Giác Trưng kêu lên vui mừng, “Ta biết Tiểu Hàn đối ta tốt nhất! Ngày mai ta sẽ tới sớm!”

    Phong Hàn Bích nhìn Thương Giác Trưng vui mừng rời đi, khóe miệng kéo ra, thật đúng là, hài tử dễ dàng thỏa mãn.

    “Mạc Hoan, Mạc Tiếu.” Phong Hàn Bích trầm giọng nói.

    “Tại!” Hai bóng đen bỗng dưng xuất hiện, quỳ gối trước mặt Phong Hàn Bích.

    “Trưa mai, bổn vương phải biết thân phận thật sự của người này.” Phong Hàn Bích lạnh lùng phân phó.

    “Vâng!” Mạc Hoan, Mạc Tiếu lên tiếng, biến mất trong màn đêm.

    Phong Hàn Bích nhắm mắt lại, lộ ra quang mang rét lạnh. Mạc Hoan, Mạc Tiếu là tử sĩ kiêm ám vệ y bồi dưỡng từ nhỏ, võ công cao cường, tuyệt đối trung thành và tận tâm, ngay cả Đào Như Lý và Thương Giác Trưng cũng không biết. Bọn họ điều tra chắc chắn không xảy ra sai sót. Dù Chung Như Thủy tự xưng thư đồng của Thuần Vu Lưu là thật là giả, cũng không thể tiếp tục dùng mật thám bên cạnh y! Phong Hàn Bích rất đa nghi, đời này có thể được y tin tưởng, không vượt qua năm người.

    Thương Giác Trưng rời khỏi Cần Miễn lâu, định trở lại phủ đệ của mình, đảo mắt một cái, quyết định đi xem tiểu thư đồng kiêu ngạo kia. Trước đó luôn nghĩ mãi mà không rõ, Chung Như Thủy nói chuyện không phân biệt lớn nhỏ tôn ti, hóa ra hắn là tiểu thiếu gia được Thuần Vu gia nuôi lớn , hắn có tính tình đó cũng thông cảm được.

    “Uy uy!” Thương Giác Trưng đột nhiên nhảy ra, dọa Đào Như Lý hoảng sợ, thiếu chút nữa bắt sai mạch,“Ngươi, rốt cuộc mấy tuổi a!” Đào Như Lý có chút bất đắc dĩ.

    “Thật có lỗi, thật có lỗi ~” Thương Giác Trưng cười hì hì xin lỗi, Chung Như Thủy chớp chớp mắt, nở nụ cười. Tiểu tướng quân của Qủy Tà quốc, rất đơn thuần. Mà Chung Như Thủy lại thích người đơn thuần, tựa như tiểu động vật có hai mắt tròn tròn, đối xử với nó tốt một chút nó liền liều mạng vẫy đuôi, cho nên hắn rất hảo cảm với tiểu tướng quân này.

    “Ngươi khỏe chưa? Xem ra trong khoảng thời gian này ngươi chịu rất nhiều khổ cực! Đúng rồi, ngươi nói đệ muội của Thuần Vu Lưu theo ngươi, nhưng Tiểu…… Thái tử điện hạ chỉ dẫn ngươi trở về, bọn họ đâu?” Thương Giác Trưng không hề xem Chung Như Thủy là tù binh, còn vô thức đem Chung Như Thủy trở thành người một nhà, có lẽ hắn nghĩ người nhỏ bé là vật không có sức chống cự?

    “Ách, ta đưa bọn họ đến……” Chung Như Thủy nói thực, chuyện này hắn cảm thấy không cần phải … nói dối.

    Trong lòng Đào Như Lý chấn động, nhưng tiếu dung trên mặt không giảm. Thương Giác Trưng kinh hô: “Oa, ngươi rất lợi hại! Có thể cứu họ khỏi tay Qúy Phỉ.”

    “Hì hì hì hì, chút bổn sự ấy gia vẫn phải có!” Chung Như Thủy là người thích được khen, được khen thì quên hết tất cả, quên hết tất cả liền lộ ra bản tính.

    Đào Như Lý không đơn thuần như Thương Giác Trưng, hắn rất thận trọng, có thể chú ý tới rất nhiều chi tiết nhỏ. Dù Chung Như Thủy nói thông suốt mọi việc, hắn được nuôi lớn như tiểu thiếu gia, tính tình bướng bỉnh có thể lý giải, nhưng hắn là thư đồng của Thuần Vu Lưu, Thuần Vu Lưu đọc nhiều sách, kiến thức uyên bác khí chất xuất trần, thân là thư đồng như Chung Như Thủy, lời nói và việc làm lại quá mức kiêu ngạo, mặc dù không phải không coi ai ra gì, nhưng vô cùng tự do lại không hiểu lễ tiết, dù Thuần Vu gia yêu mến hắn, không xem hắn là hạ nhân, cũng không thể vô lễ thô tục như thế được. Với tính cách của Thuần Vu Lưu mà nói, tuyệt đối không giữ người như vậy bên cạnh.

    “Ha ha ha, đúng vậy đúng vậy, ngươi xác thực rất lợi hại, võ công của ta tại Quỷ Tà có thể vào hàng mười, lại chịu thiệt trong tay ngươi, ngươi nói ngươi nói, ngươi bái cao thủ nào? Có thể giúp ta gặp mặt?” Thương Giác Trưng không cảm thấy bất ổn, hưng phấn hỏi.

    “Ách…… Sư phụ ta, cũng chết trong chiến tranh……” Chung Như Thủy đau khổ nói, thiệt là, tuy tiểu tử này rất đơn thuần, thế nhưng lại hỏi những câu khó trả lời.

    “A, thực xin lỗi……” Thấy vẻ mặt thương tâm của Chung Như Thủy, Thương Giác Trưng tràn đầy áy náy.

    “Không sao, không sao, quá khứ trôi qua, ta cũng đã quên.” Chung Như Thủy thấp giọng nói, nghĩ thầm, họ Thương này cũng không tệ lắm a.

    “Ừ! Cầm được buông được mới là nam nhân!” Thương Giác Trưng vỗ vỗ vai hắn.

    “Đúng, đúng vậy……” Chung Như Thủy xoa xoa bả vai bị đập đau nhức.

    “Hảo, ngươi là bằng hữu ta kết giao! Ta là Thương Giác Trưng, trong cung thương giác trưng vũ! Ngươi thì sao, Chung Nhược Thủy, nhược thủy ba nghìn?”

    Một hồi trầm mặc, thái dương Chung Như Thủy nổi gân xanh, nhược thủy ba nghìn? Đây là thiên lôi của hắn a! Lúc Chung Như Thủy sáu tuổi, hài tử trong tiểu khu chơi đùa với nhau, biểu ca mười tuổi của hắn khiến hắn bị gọi là “Nịch thủy quỷ”. Đơn giản là cậu mợ của hắn ghi Như Thủy thành Nhược Thủy (*), sau đó biểu ca vừa nhận biết vài chữ hán liền khoe khoang trình độ văn tự của mình, vẽ thêm ba dấu bên trái chữ ‘nhược’, về sau ngoại hiệu của hắn là “Nịch thủy quỷ” (**), vừa bị đánh vừa bị mắng! Cho đến lúc hắn lên cao trung, rời khỏi nhà cậu mợ tới ký túc xá mới không còn nghe ngoại hiệu này. Bởi vậy, chỉ cần người khác nhắc tới ‘nhược thủy’, hắn sẽ nhớ lại kí ức bi thảm lúc nhỏ, sau đó phản ứng dữ dội!

    (*) Chữ ‘Như’ = 若 đọc giống chữ ‘Nhược’ = 弱

    (**) Chữ Nhược = 弱, thêm ba dấu bên trái thì thành 溺 = Nịch

    Lần này, Thương Giác Trưng cũng không nhận thức hắn đã chạm tới nghịch lân của Chung Như Thủy.

    “Là thượng thiện như thủy không phải nhược thủy ba nghìn, con mẹ nó ngươi nhớ kĩ cho ta, hỗn đản!” Chung Như Thủy bùng nổ, hung hăng đấm lên mặt Thương Giác Trưng.

    Thương Giác Trưng che miệng giác ngơ ngác nhìn Chung Như Thủy đột nhiên nổi giận, máu tươi dọc theo khóe miệng chảy xuống cũng không kịp phản ứng.

    Chương 7: Thư đồng của Thái tử

    Đào Như Lý lại càng hoảng sợ, vội vàng lấy khăn tay che khóe miệng của hắn, sau đó giận dữ nhìn về phía Chung Như Thủy. Chưa kịp mở miệng quát mắng, Chung Như Thủy khẽ đảo hai mắt, hôn mê bất tỉnh.

    “Ôi chao? Uy!” Thương Giác Trưng hiển nhiên bị tình huống liên tiếp trước mắt làm mờ mịt. Không hiểu vì sao Chung Như Thủy đánh hắn một quyền, rồi người gây chuyện lại té xỉu.

    Đào Như Lý đen mặt bắt mạch cho Chung Như Thủy, rốt cuộc tiểu thư đồng của Ngu quốc có địa vị gì, hành vi quái dị không theo lẽ thường! Danh y được xưng tiếu diện thánh thủ Quỷ Tà quốc, am hiểu nhất không phải y thuật dược lý, mà chính là bản lĩnh nhìn thấu nhân tâm, nếu không, sao có thể phong sinh thủy khởi trong thâm cung khó lường. Nhưng, từ lúc gặp được thế tử khiến người ta không hiểu được suy nghĩ, hắn bắt đầu hoài nghi bản lĩnh của mình!

    Thương Giác Trưng có chút lo lắng nhìn Chung Như Thủy, hai mắt nhắm nghiền sắc mặt trắng bệch, thấy thế nào, cũng giống như người bị bệnh bất trị (không trị được).

    “Người tới.” Đào Như Lý thu tay lại, đắp chăn cho Chung Như Thủy.

    “Vâng.” Hai tiểu thái giám đợi ngoài cửa, nhìn cũng biết là loại làm việc thỏa đáng lanh lợi.

    “Đi, theo đơn của ta mà sắc dược đưa tới, chuẩn bị chút đồ ăn bổ huyết, chờ vị công tử này tỉnh, hảo hầu hạ.” Đào Như Lý phân phó xuống dưới, quay đầu nhìn Thương Giác Trưng đang tràn đầy lo lắng, lần nữa cảm thán người này tâm địa thiện lương. Thuận tay lấy ra một bình kim sang dược trong dược tương (hòm thuốc), lau vết thương nơi khóe miệng của hắn. Kỳ thật vết thương không nghiêm trọng, chỉ rách chút da, chảy chút máu mà thôi. Một vết thương không tính là vết thương.

    Thương Giác Trưng thè lưỡi, nói: “Hắn có sao không? Nói chóng mặt liền chóng mặt, không phải bệnh gì bất trị chứ?”

    “Ngươi yên tâm, nếu hắn vận khí tốt không gặp thiên tai nhân họa gì, ta cam đoan hắn có thể sống đến tám mươi tuổi.” Đào Như Lý bất đắc dĩ nói, đừng thấy người té xỉu đã nghĩ đến bệnh bất trị a.

    “Vậy hắn bị gì?” Thương Giác Trưng hỏi.

    “Ai…… Có lẽ chưa từng nếm qua khổ cực, hàn bệnh chưa lành còn mặc nội y đơn bạc hứng gió cả đêm ở Thao Thiết lâu, hơn nữa tích tụ công tâm khí huyết không thông, thể chất nhược máu không đủ, có thể theo chúng ta nói chuyện đến hơn nửa đêm đã là không tệ .” Thanh âm Đào Như Lý thường thường, nghe không ra cảm xúc gì.

    “Đáng thương như vậy a!” Thương Giác Trưng kêu lên, nhớ tới người đang mê man lập tức thấp giọng: “Chúng ta nên làm gì bây giờ?”

    “Làm gì bây giờ? Nhìn xem, chờ thân thể của hắn tốt lên rồi nói sau. Dù sao Tiểu Hàn cũng không có ý đuổi hắn đi.” Đào Như Lý nói xong, ngẫm nghĩ, hẳn là Phong Hàn Bích có hứng thú với tiểu thư đồng tự xưng là Chung Như Thủy này, hơn nữa hứng thú không giảm.

    “Ừ, chuyện này giao cho Tiểu Hàn là được! Mệt mỏi quá, mệt mỏi quá ~ ta muốn về nhà ngủ, cùng đi không?” Thương Giác Trưng ngáp một cái thật lớn, quay đầu hỏi Đào Như Lý, phủ của hai người bọn họ đều nằm trên một con đường, cách nhau năm bước, có thể nói, hai người bọn họ chính là hàng xóm.

    “Được, ta cũng mệt mỏi , ngày mai rồi nói sau, đi.” Đào Như Lý cười cười với hắn, mang dược tương rời đi. Tựa như Thương Giác Trưng nói, chuyện này không tới lượt bọn họ phiền não, chi bằng về nhà ngủ một giấc.

    Hôm sau, cả một đêm ở thư phòng rồi lên triều, Phong Hàn Bích xoa bả vai đau nhức trở về, không phải Thái tử không có khách phòng, mà trừ giường của mình ra, y ngủ ở đâu cũng không quen. Cho nên khi y trở lại tẩm cung của mình, lập tức choáng váng.

    Đây, là tẩm cung của y sao…… Phong Hàn Bích nhíu nhíu mày, không chắc chắn thu hồi chân nơi bậc cửa, mắt nhìn Lâm công công. Lâm công công theo Thái tử khi tiên hoàng còn tại thế, là nội thị tiên hoàng ban cho Thái tử, đã bên cạnh y hơn hai mươi năm, hiển nhiên biết rõ ánh mắt của y có ý gì.
    “Thái tử điện hạ, đây, là tẩm cung của ngài, không sai.” Lâm Khôi khom lưng cung kính nói, trong nội tâm thầm mắng tiểu tổ tông diện mạo không quá xuất sắc mà Phong Hàn Bích mang về, đang lăn qua lăn lại trên giường.

    “Tại sao có bình phong ngăn ở cửa ra vào?” Là bình phong tại nội thất dùng để thay y phục!

    “Ách……” Lâm Khôi lo lắng, trên mặt Phong Hàn Bích không có biểu cảm, hắn không đoán ra y đang nghĩ gì, “Ách, là vị Tiểu công tử kia, canh tư đêm qua, hắn đột nhiên tỉnh lại, nói lạnh, cũng không muốn điểm hỏa lò hay thêm chăn, buộc các nô tài đem bình phong chắn gió. Ngài nói qua, hắn muốn làm gì, không được ngăn cản……”

    “……” Khóe mắt Phong Hàn Bích run rẩy, không nói một tiếng lướt qua bình phong vào phòng.

    “Có ai không, đem bình phong thả lại chỗ cũ.” Lâm Khôi ra lệnh, hai thị vệ lập tức tiến đến, đem bình phong chắn cửa về.

    Phong Hàn Bích đi từng bước vào nội thất, thị vệ mang bình phong đi sau y, đặt bình phong vào chỗ cũ, rồi lui ra ngoài.

    Chung Như Thủy đang nằm trên giường ngẩn người, tối hôm qua hắn vừa tỉnh, bên cạnh có mấy người vây quanh, uy xong dược rồi uy tổ yến, uy xong tổ yến rồi uy bổ thang, uy đến lúc bụng hắn đầy nước. Chờ những người kia lăn qua lăn lại hắn xong, Chung Như Thủy cảm thấy lạnh, đắp thêm chăn thì không thoải mái, cũng không muốn lấy ấm lô dễ trúng độc CO, nghiêng đầu nhìn trái nhìn phải, phát hiện bình phong hoa lệ thật lớn, liền bảo bọn họ mang đến cửa chắn gió. Hắc, cũng đừng nói! Thật đúng là ấm áp lên! Ăn no, không lạnh, nhưng Chung Như Thủy ngủ không được . Mấy ngày nay ngủ quá nhiều, hiện tại khó ngủ.

    Dùng tay chống cằm, nằm sấp, hai mắt khép hờ ngẫm nghĩ tình cảnh lúc này. Đột nhiên cảm giác hàn khí xâm nhập, Chung Như Thủy cả kinh, quay đầu, thấy Phong Hàn Bích lãnh nhãn nhìn hắn.

    “Ách!” Chung Như Thủy sợ hãi kêu lên một cái, Thái tử gia này thật đúng là nhẹ! Đi đường không có thanh âm!

    “Sớm, sớm a……” Chung Như Thủy không chịu nổi hàn khí xâm nhập, quyết định chào hỏi trước.

    Phong Hàn Bích thản nhiên liếc hắn, đi ra sau bình phong, để thị nữ giúp y thay y phục. Y không có phúc khí ngủ nướng như Chung Như Thủy, sáng sớm y phải vào triều, hiện giờ mới có thể trở lại tẩm cung của mình thở một hơi.

    Chung Như Thủy sững sờ nhìn Phong Hàn Bích không đếm xỉa đến hắn, tự nhiên thay y phục súc miệng rửa mặt, hắn có chút tức giận. Người gì chứ! Thái tử, một chút lễ nghi cũng không có!

    Phong Hàn Bích cởi bỏ triều phục minh hoàng, mặc huyền y ngày thường, muốn đi đến thư phòng.

    “Uy! Ngươi đi đâu vậy! Gia làm sao giờ? A, ngươi bắt gia về đây rồi ném cho hạ nhân là xong sao? Ngươi thoải mái, ta thì sao, hỗn đản! Ngươi tối thiểu phải nói cho ta biết đây là nơi nào chứ, hỗn đản!” Chung Như Thủy nhảy dựng trên giường, rống to, sợ tới mức người bên cạnh đều quỳ trên mặt đất, tiểu công tử này không muốn sống nữa cũng đừng gây rắc rối cho bọn họ a! Nếu Thái tử của chúng ta mất hứng, chúng ta sẽ phải chôn cùng!

    Vẫn là Lâm Khôi phản ứng nhanh, trước khi Phong Hàn Bích nói liền gầm lên: “Làm càn! Dám bất kính với Thái tử! Người tới, đem hắn ném vào hình phòng!” Hình phòng là nơi chuyên môn đối phó với thái giám cung nữ hoặc tội phạm không nghe lời, đi vào nhất định rơi vài tầng da trở ra!

    “Lui ra.” Phong Hàn Bích phất phất tay, trên mặt vẫn là biểu tình bất nộ bất hỉ, “Đều đi ra ngoài.”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, “Vâng.”

    Chờ mọi người lui ra, Phong Hàn Bích chậm rãi đi đến trước mặt hắn, Chung Như Thủy thật sự không chịu nổi khí tức lạnh lùng của y, tư thế đứng kiêu ngạo không còn, chân mềm nhũn ngã ngồi trên giường, nhưng người có thể chết vì sĩ diện như hắn không càm lòng chịu thua, trừng mắt nhìn y.

    Phong Hàn Bích đứng trước giường, nhìn chằm chằm Chung Như Thủy một hồi lâu, tiếu dung nơi khóe miệng không rõ ý tứ, vươn tay nâng cằm hắn, kề sát môi hắn mà nói: “Nơi này là Thái tử cung, ngươi đang ngủ tại tẩm cung của ta, trên giường của ta. Còn cái gì không rõ, Chung thiếu gia Chung Như Thủy?”

    Rõ ràng là ngữ khí lạnh như băng, nhưng thiếu chút nữa đả thương Chung Như Thủy, thanh âm trầm thấp từ tính đầy mị hoặc, trong đầu bỗng dưng nhớ tới ngày đó bị Phong Hàn Bích cuồng nhiệt hôn, mặt Chung Như Thủy liền đỏ hồng.

    “Biết rồi biết rồi! Nói thì nói, ngươi dựa vào gần như vậy làm gì! Cách gia xa một chút!” Chung Như Thủy che dấu khẩn trương trong lòng, làm bộ bất mãn đẩy tay Phong Hàn Bích ra.

    “Hừ hừ hừ.” Phong Hàn Bích thấp giọng bật cười, Chung Như Thủy choáng váng nhìn hắn, Quỷ thái tử biết cười!

    “Sao vậy, ngươi sợ hãi?” Tiếng cười bỗng dưng dừng lại, Phong Hàn Bích thấp giọng hỏi.

    “Ai, ai sợ!” Chung Như Thủy rống to, hung hăng trừng mắt y.

    “Từ hôm nay trở đi, ngươi chính là thư đồng của ta.” Phong Hàn Bích không đếm xỉa đến sự căm tức của hắn, thản nhiên nói.

    “Cáp? Thư đồng?” Chung Như Thủy sững sờ.

    “Trước kia ngươi là thư đồng của Thuần Vu Lưu mà? Chuyện này hẳn rất thành thạo a?” Phong Hàn Bích đầy hứng thú nhìn vẻ mặt biến hóa đặc sắc của Chung Như Thủy. Còn có đôi mắt kia, tràn ngập quang mang.

    “Hay là,” Lời nói xoay chuyển, tiếu dung của Phong Hàn Bích tà ác lại nguy hiểm, “Ngươi muốn làm nam sủng của ta?”

    “Di?” Chung Như Thủy giật mình, lập tức nhảy dựng lên quát: “Thư đồng! Ta chính là thư đồng! Ai dám nói ta không phải thư đồng ta đánh!”

    “Hừ hừ hừ ha ha ha ha cáp……” Phong Hàn Bích ôm bụng cười to, Chung Như Thủy càng choáng váng, bị dọa ngốc ! Quỷ thái tử, băng sơn quỷ Quỷ thái tử, biết cười! Hơn nữa còn mất hình tượng mà cười to!

    Người ngoài cửa nghe được tiếng cười to của Phong Hàn Bích, sợ tới mức vội vàng quỳ trên mặt đất, trong nội tâm cầu nguyện thiên linh linh địa linh linh, Phật tổ Bồ Tát nhanh hiển linh! Thái tử điện hạ, cử chỉ điên rồ! Cung nữ thái giám thị vệ phục thị Phong Hàn Bích hơn mười năm, chưa từng nghe Phong Hàn Bích cười sảng khoái như thế, ngay cả mỉm cười cũng khó thấy!

    “Từ hôm nay trở đi, ngươi theo bên cạnh ta, một tấc cũng không rời.” Tiếu dung trên mặt Phong Hàn Bích đã lui, ngữ khí mập mờ.

    Chung Như Thủy chỉ cảm thấy, ngữ khí và nụ cười kia, thật sự rất giống chích lang?

    Chương 8: Đại chiến mỹ thực

    Phong Hàn Bích bị Chung Như Thủy so sánh với dã lang đang cười đến xuân phong đắc ý, dẫn hắn xuất môn. Đương nhiên, cái gọi là xuân phong đắc ý, đều do hắn tự tưởng tượng. Trên thực tế khả năng thay đổi sắc mặt của Phong Hàn Bích quá thần tốc, có thể so với tuyệt kĩ ‘Đổi mặt’ của kịch Tứ Xuyên (*), được xưng tụng là thần!

    Chung Như Thủy chắc chắn nhận thân phận thư đồng, khuôn mặt tươi cười của Phong Hàn Bích lại trở về băng sơn trong một phần tư giây. Hắn thấy mà sững sờ, nếu không phải lý trí nói cho hắn biết ‘không được phép’, hắn thật sự muốn hỏi Phong Hàn Bích bái sư ở đâu, có từng đến Tứ Xuyên du lịch hay không?

    Chung Như Thủy buồn bực đi theo Phong Hàn Bích, thấy người quỳ rạp trên đường. Đương nhiên, cung nữ thái giám quỳ không phải vì hắn mà vì Phong Hàn Bích chẳng thèm để ý đến ai kia. Nhưng dù sao, hắn theo sau có vẻ giống như cáo mượn oai hùm, trong nội tâm bỗng dưng khó chịu.

    Người cổ đại, điểm này không tốt, đánh cái rắm cũng phải quỳ, khiến người thế kỷ hai mươi mốt như hắn rất phản cảm. Chung Như Thủy đi đến đâu phỉ báng đến đó, đột nhiên, hai mắt lóe tinh quang! Cách hắn khoảng 30 mét là bàn gì a? Xem! Đó là gà quay! Là vịt nướng! Là điểm tâm! Còn có thật nhiều mỹ vị chưa từng thấy! Điểm tâm tối hôm qua Chung Như Thủy sớm tiêu hóa hết, trời còn chưa sáng bụng của hắn đã kêu rung trời! Hôm nay, thấy nhiều mỹ thực như vậy, hồn Chung Như Thủy đều bay mất, chảy nước miếng, vẻ mặt si ngốc theo mùi thơm mà tiến lên……

    Phong Hàn Bích nhìn Chung Như Thủy lao đến Thao Thiết các, trong mắt chỉ có bàn thức ăn, liền cảm thấy buồn cười. Tuy chưa tới buổi trưa, nhưng hôm nay y truyền thiện sớm vì Chung Như Thủy. Y biết rõ hắn đói, bởi vì bụng Chung Như Thủy đã sớm kêu vang lúc sáng.

    “Ha ha ha!” Chung Như Thủy ngu ngốc cười to, “Của ta, đều là của ta!” Chung Như Thủy giật đùi gà lên nhai, ba miếng đã xong còn liếm liếm đầu ngón tay, lại giật cánh, tay miệng sử dụng liên tục!

    “A!” Hét thảm một tiếng, thân ảnh bạch sắc xẹt qua người Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích còn khiếp sợ tốc độ ăn của Chung Như Thủy lại lần nữa chấn kinh! Đại tướng quân của Qủy Tà quốc, Thương Giác Trưng ngốc nghếch tùy tiện nhưng sinh trưởng tại vương hầu gia, lễ nghi đều không có, lấy tay trảo đồ ăn!

    “Phải làm gì bây giờ? Truyền ra ngoài, đối với điện hạ, đối với Tiểu Thương đều không tốt a……” Đào Như Lý cười khổ, “Tiểu Thương thật không hiểu chuyện.” Phong Hàn Bích nhìn cảnh tượng trước mắt, có chút đau đầu, sớm biết như vậy sẽ không gọi Thương Giác Trưng tới …… Giương mắt quét bốn phía, tỳ nữ thái giám thị vệ rất hiểu ý mà lui xuống, chỉ còn Lâm Khôi ở bên hầu hạ.
    “Là ngươi?” Chung Như Thủy phát hiện có người xâm nhập lãnh địa, miệng đầy thịt bất mãn nhìn sang, hóa ra là người quen!

    Thương Giác Trưng cũng miệng đầy thịt, “Ngao ô ngao ô” Ăn ngon.

    “…”Chung Như Thủy kịp phản ứng, hiện tại không phải lúc nói chuyện!

    Hai người tay miệng không ngừng, tận mọi khả năng nhét thức ăn đầy miệng, chiếc đũa được dùng phải nói là xuất thần nhập hóa. Về sau, trận chiến mỹ thực này bị Phong Hàn Bích cấm bàn tán, nếu không, nghiêm trị! Nhưng càng cấm thì càng nhiều người muốn biết, càng nhiều người suy đoán, đem trận đại chiến mỹ thực này truyền kinh thiên động địa, quỷ thần khiếp sợ! Mỗi lần có người nói đến đều hiếu kỳ không thôi, đại hồng nhân bên cạnh hoàng thượng, chính là người may mắn được quan sát ‘Trận chiến’ – Lâm khôi Lâm Đại tổng quản nhớ lại, hắn miêu tả tình cảnh lúc đó: Ai da má ơi! Đúng là đao quang kiếm ảnh huyết nhục tung tóe! (Nhìn cách hắn nói chuyện liền biết bị người nào đó độc hại nhiều hơn), tiểu thái giám chen miệng nói: “Ôi chao? Ăn gì mà có thể đao quang kiếm ảnh huyết nhục tung tóe?” Lâm Đại tổng quản vỗ bàn: “Ngươi biết cái gì! Cái này gọi là khoa trương! Cái này gọi là so bì!” Chúng nhân sĩ mắng tiểu thái giám: “Không hiểu thì đừng xen vào!” Sau đó tiểu thái giám hai mắt đẫm lệ tiếp tục nghe, trong nội tâm phỉ báng, cái này gọi là so bì sao? “Chỉ thấy lúc ấy nhật nguyệt thất sắc, cát bay đá chạy! Hoàng hậu nương nương của chúng ta một chiêu lướt đũa, đem thịt khổng tướng sắp đến bên miệng Đại tướng quân uy vũ của chúng ta cướp về, cho vào miệng mình! Đại tướng quân uy vũ của chúng ta bị chọc giận, tóc dựng thẳng lên! Liền xuất một chiêu vô địch đem chân gà quay cuối cùng cướp vào tay!” Nói đến đây Lâm Đại tổng quản dừng một chút, như nhớ lại trận chiến kịch liệt năm đó, mọi người hiếu kỳ mở to mắt, “Các ngươi đoán thế nào!” Lâm Đại tổng quản vỗ án đứng lên, mọi người nuốt nước miếng chờ đợi, đợi đã lâu cũng không thấy người nói có động tĩnh, rốt cục có người nhịn không được, sợ hãi hỏi: “Cuối cùng thế nào?” Thấy mọi người thấp thỏm, Lâm Đại tổng quản thỏa mản nhấp một ngụm trà, tâm tình rất tốt, vỗ án lần nữa: “Hắc! Quá tuyệt, Hoàng hậu nương nương của chúng ta xuất tất sát kỹ – phật sơn vô ảnh thủ! Tất cả mọi người không thấy Hoàng hậu nương nương ra chiêu thế nào, chỉ biết lúc phục hồi tinh thần thì đùi gà đã thành xương gà!” “Oa! Thần kỹ a thần kỹ!” Mọi người nhiệt liệt vỗ tay, hận không thể được xem Hoàng hậu nương nương và Đại tướng quân tỷ thí một lần nữa. Lời Lâm đại tổng quản đến tột cùng là thật hay giả, có khoa trương hay không, chẳng ai có thể khảo nghiệm.

    Sự thật chính là như vầy:

    Chung Như Thủy chộp lấy chiếc đũa, mười ngón tay thon dài linh động, tốc độ ăn và tốc độ gắp cơ hồ là như nhau. Thương Giác Trưng cũng không hổ là tướng quân trẻ tuổi nhất Qủy Tà quốc, sử dụng đũa linh hoạt như kiếm, đưa thức ăn vào miệng nhanh như chớp, sau đó tìm mục tiêu kế tiếp.

    Nụ cười trên mặt Đào Như Lý đã sớm biến mất, chuyển biến thành kinh ngạc và bội phục! Miệng của hai người kia được tính là nhỏ, lại có thể nhét nhiều thức ăn như vậy, hơn nữa tốc độ không hề chậm. Sắc mặt Phong Hàn Bích như thường, kì thực trong nội tâm âm thầm khổ não, có phải y lại mang phiền phức về?

    “Hì hì!” Thương Giác Trưng tay cầm đùi gà, một chân đạp trên ghế, khóe miệng còn dính hạt cơm, vẻ mặt thắng lợi mỉm cười, ánh mắt sắc bén nhìn Chung Như Thủy, thịt khổng tước là mình chủ quan mới cho hắn cơ hội đoạt được, lần này mình sẽ không thua!

    “Đáng giận!” Tay cầm đũa của Chung Như Thủy còn để ngang trước ngực, trên đũa kẹp một chút thịt nát, chân cũng đạp trên ghế, ánh mắt sắc bén không thua đối phương, cùng gia đoạt ăn, chữ chết viết như thế nào ngươi không học sao!

    “A ~~” Mặt Thương Giác Trưng đầy ý cười, hé miệng, dùng động tác chậm rãi bỏ đùi gà vào. Lúc đùi gà còn kém một cm thì tiến vào miệng hắn, chợt thấy Chung Như Thủy hoảng sợ ngẩng đầu nhìn phía sau hắn, chỉ trời hét: “A! Có một con heo bay trên trời!”

    Cái gì?! Heo bay!!

    Cho tới giờ chưa từng thấy heo bay, Thương Giác Trưng kinh hãi quên đùi gà trên tay, đồng thời cũng quên trước mắt hắn là địch nhân cực kỳ giảo hoạt!

    “Ở đâu ở đâu?” Thương Giác Trưng nghiêng người, đầu vừa chuyển, trên tay mát lạnh, đùi gà không cánh mà bay! Nhiều năm kinh nghiệm nói cho Thương Giác Trưng biết, hắn bị địch nhân lừa! Lập tức quay đầu lại, tay phải còn giơ trong không trung, sau đó chứng kiến một cảnh làm hắn hối hận không kịp.

    “A ~~” Chung Như Thủy vẻ mặt đắc ý há to mồm, bằng tốc độ nhanh nhất nhét đùi gà vào miệng mình.

    Lâm công công sớm đã mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, tâm nhìn…… A, hắn không có lão Nhị, tóm lại là cúi đầu, ta không nhìn thấy cái gì, cũng không liên quan, đứng ở một bên. Tiếu diện thánh thủ Đào Như Lý – được xưng là tình nhân trong mộng của thiếu nữ thiếu phụ Quỷ Tà quốc, bảo trì nụ cười thần bí khó lường, hóa đá …… Phong Hàn Bích bình thường nhất, ngẩng đầu nhìn trời vẻ mặt bình tĩnh. Kì thực chỉ có y biết rõ, đây là y không nói gì hỏi thương thiên a……

    Chương 9: Lương bổng của gia bao nhiêu, hỗn đản

    Sau cuộc chiến mỹ thực, Chung Như Thủy và Thương Giác Trưng từ từ thân thiết. Thật ra là Thương Giác Trưng thân thiết trước, ngày đó Chung Như Thủy dùng phong thái của người chiến thắng ném xương gà trước mặt hắn, hắn liền khuất phục khí thế bá vương của Chung Như Thủy! Đương nhiên, cái gọi là khí thế bá vương, đều do Chung Như Thủy vô cùng thỏa mãn mà nghĩ thế. Kì thực, Thương Giác Trưng đơn thuần hơn Chung Như Thủy rất nhiều, khiến người ta cảm thấy vô cùng khó hiểu, hắn làm thế nào mà trở thành Đại tướng quân bách chiến bách thắng. Chẳng lẽ nhờ người đánh hộ? Chung Như Thủy tà ác nghĩ.

    Nói đến ngày đó, Chung Như Thủy ném xương gà trước mặt Thương Giác Trưng, khóe miệng dính vụn thịt khẽ nhếch, răng trắng lóe quang mang kì dị dưới ánh mặt trời, duỗi ngón tay cái đầy mỡ chỉ chỉ ngực mình, đầy đắc ý và kiêu ngạo nói: “Lão tử thắng!”

    Chính là nơi này, tư thế này, nụ cười này, thái độ này, khiến Thương Giác Trưng rung động sâu sắc, hơn nữa trong lòng còn có cảm giác ngọt ngào chua xót bứt rứt. Nói đơn giản, trong một phần tư giây, vì lý do kì quái, hắn yêu. Đương nhiên, đối phương không thích hắn, trước mắt chính là đơn phương yêu mến, mà phần đơn phương yêu mến này duy trì rất lâu rất lâu. Đơn thuần như Thương Giác Trưng, không biết cảm giác này là gì, chỉ biết ngực rất nóng tim đập rất nhanh, sau đó không hiểu vì sao mà muốn tiếp xúc với đối phương nhiều hơn một chút. Ý nghĩ nóng lên, há mồm liền hỏi: “Như thủy của ngươi, là thượng thiện như thủy, giống như nước mang đến lợi ích cho vạn vật mà không cần đền đáp sao?”

    Vốn ăn no muốn đánh ợ một cái, Chung Như Thủy bị hắn hỏi không đầu không đuôi ngu ngốc như vậy, liền nghẹn trong cổ, bắt đầu nấc, “Lạc! Ngươi là, lạc! Hỗn đản! Lạc! Hại chết gia, lạc! Lạc, lạc!” Chung Như Thủy thống khổ, một tay chỉ vào Thương Giác Trưng mắng to, thua cũng đừng trả thù hắn ác như vậy chứ! Nấc, giống như gà mái đẻ trứng vậy!

    “A? Thực xin lỗi thực xin lỗi! Muốn uống nước hay không? Uống chút nước sẽ tốt.” Thương Giác Trưng thấy hắn thống khổ, vội vội vàng vàng đưa nước cho hắn. Chung Như Thủy lại mắng to: “Gia, lạc! Nói chuyện đều, lạc, không được, lạc, uống nước, lạc, muốn, lạc, ách, sặc chết ta!”

    “A a ~ thực xin lỗi thực xin lỗi!” Thương Giác Trưng bối rối, luống cuống tay chân, “Gọi thái y a! Lâm công công, gọi thái y!”

    Lâm công công ngẩng đầu cẩn cẩn dực dực quan sát biểu tình của Phong Hàn Bích, muốn xin chỉ thị của y. Phong Hàn Bích giơ tay ngăn cản hắn, nghĩ nghĩ, cười xấu xa: “Ta có cách hữu dụng hơn gọi thái y.” Lâm công công cả kinh, vội vàng cúi đầu xuống, giữa ban ngày thấy quỷ, Thái Tử gia biết cười? Hơn nữa lại cười xấu xa? Nhất định mình già rồi, mắt mờ thấy không rõ, giả, đều là giả.

    Đào Như Lý nhìn thấy nhất thanh nhị sở, thái tử điện hạ nổi danh lạnh lùng của bọn họ, vì người khác mà cười, Chung Như Thủy thật không đơn giản. Hơn nữa, Đào Như Lý có chút lo lắng nhìn Thương Giác Trưng, tiểu tử kia cũng đối xử rất đặc biệt với Chung Như Thủy.

    Lúc Đào Như Lý lâm vào trầm tư, thân ảnh Phong Hàn Bích lóe lên, lướt vài bước ra xa, sau đó nhảy vào mặt hồ, ngoại trừ Đào Như Lý và Lâm công công, hai người đang luống cuống kia không biết. Phong Hàn Bích xuất một chiêu chuồn chuồn lướt nước, mũi chân dùng mặt hồ làm bình địa, dễ dàng vượt qua Thao Thiết các, di chuyển ra sau lưng Chung Như Thủy. Lâm công cảm thán, khinh công của thái tử điện hạ quả là xuất thần nhập hóa, Đào Như Lý khẽ nhíu mày, thầm nghĩ, Tiểu Hàn định giở trò quỷ gì.

    Thương Giác Trưng vội vàng hấp tấp nhìn ra sau lưng Chung Như Thủy, choáng váng. Chung Như Thủy chưa kịp hỏi ‘làm gì mà mặt mày như nhìn thấy quỷ vậy’, gáy mát lạnh, những ngón tay lạnh buốt cứng rắn thon dài hư hư thực thực bắt nơi cổ hắn! Chung Như Thủy sởn gia ốc, hít sâu một hơi, giữa ban ngày gặp quỷ?

    “Chung. Như. Thủy.” Ngữ khí ma mị lạnh băng, hơi thở nóng rực, cảm giác rất quen thuộc. Chung Như Thủy hít sâu một hơi, trầm ngâm, sau đó hoảng sợ rống to: “Quỷ a!!!!”

    ————————————————-

    Chung Như Thủy đứng ngoài cửa thư phòng, nhàm chán chơi đùa đá vụn dưới chân, từ ngày bị Phong Hàn Bích dùng phương pháp khủng bố đầy kinh hãi chữa nấc, hắn đều phải chịu đựng ánh mắt tự tiếu phi tiếu của y mà làm việc, nửa tháng qua, chỉ cần nghĩ đến là trong lòng hắn lại phát lạnh, “Ai!” Nghĩ đến ngày đó, Thương Giác Trưng cười lăn trên đất, Đào Như Lý nghẹn cười run run bả vai, Chung Như Thủy thật đau khổ, chuyện này sẽ bị cười đến lúc chết!

    “Như nhi, tiến đến.” Thanh âm của Phong Hàn Bích từ thư phòng truyền đến.

    “Vâng……” Chung Như Thủy vô tình trả lời. Như nhi, là ‘Tên thân mật’ Phong Hàn Bích gọi hắn, Thương Giác Trưng và Đào Như Lý thì gọi “Thủy Thủy”, cái này dễ dàng tiếp nhận nhiều hơn.
    “Thái tử điện hạ, có gì phân phó?” Chung Như Thủy tức giận hỏi. Thái độ này của hắn đã là quá tốt, nhớ ngày Phong Hàn Bích gọi tên hắn, hắn trực tiếp mở miệng: “Tìm gia có chuyện gì!” Không cần nghĩ cũng biết, hạ nhân trong phòng lại quỳ xuống đất.

    Phong Hàn Bích nhíu mày, thản nhiên nói: “Mài mực.”

    “……Vâng!” Chung Như Thủy cắn răng nói, ba bước đến cạnh Phong Hàn Bích, đâm đâm nghiêng mực.

    “Khụ khụ!” Lâm công công hầu hạ bên cạnh ho nhẹ hai tiếng, tay đâm mực của Chung Như Thủy dừng lại, ngoan ngoãn nhỏ vài giọt nước vào nghiên mực, sau đó nhẹ nhàng mài.

    “Không tệ, học nhanh.” Phong Hàn Bích phê duyệt tấu chương, cũng không ngẩng đầu lên. Chung Như Thủy hoảng hốt, nhớ ra cái gì đó, tay run lên, nghiên mực rơi xuống.

    Không xong! Chung Như Thủy hô to trong lòng, quả nhiên, người đang nghiêm túc phê duyệt tấu chương liền đứng dậy, không đợi Chung Như Thủy lên tiếng đã đi ra sau lưng hắn, một tay ôm eo hắn, một tay cầm tay của hắn, chỉ nghe người nọ nhẹ nhàng nói bên tai hắn: “Ai, vừa khen ngươi, ngươi liền làm sai, ngươi thật sự thích khen.” Chung Như Thủy cứng còng, trong lòng kinh hoàng, gian nan nuốt nước miếng, mồ hôi lạnh theo thái dương chảy xuống, trong nội tâm kêu rên: Lại nữa!!!

    “Ngày hôm qua đã dạy ngươi, việc mài mực, phải chú ý lực đạo lớn nhỏ, mài nhẹ nhàng, tốc độ vừa phải, tư thế mài mực, phải đứng ngay ngắn, mài thẳng khuôn mực, không được nghiêng, càng không thể tùy ý loạn.” Phong Hàn Bích nhẹ chế trụ năm ngón tay của Chung Như Thủy, mài mực, môi mỏng khêu gợi ghé vào lỗ tai hắn thì thầm, không cẩn thận sẽ sát qua vành tai khéo léo của hắn. Chung Như Thủy cố nén thân thể run rẩy, ép mình trấn định.

    “Muốn mài được mực tốt, không thể dùng trà hay nước ấm. Phải dùng nước lạnh, vừa phải, mực sẽ không quá đặc hay quá loãng.” Khóe miệng Phong Hàn Bích khẽ nhếch, động tác ôm Chung Như Thủy ám muội đến cực điểm, ngữ khí lại cực kỳ đứng đắn. Lâm công công ở bên cạnh thấy nhưng không thể trách, từ lúc tiểu thư đồng này đến đây, thái tử điện hạ sẽ cười hay ồn ào một trận, không có gì kỳ quái, hạ nhân trong phòng cũng không còn bị dọa mà quỳ xuống đất.

    “Như vậy, có thể mài được mực đủ sắc đủ hương.” Phong Hàn Bích cười khẽ bên tai Chung Như Thủy: “Hiểu chưa? Nếu muốn ta sẽ dạy ngươi một lần nữa?”

    “Cáp!” Chung Như Thủy vội vàng rút tay về, “Không cần không cần! Ta đã nhớ kỹ, không bao giờ xảy ra sai sót nữa!” Chống lại Phong Hàn Bích, người bất lợi là hắn, muốn phản kháng, trừ phi ngươi có ánh mắt sắc bén, khí chất lạnh lùng, võ công cao cường, địa vị chí thượng như người ta? Ngươi có không? Không có! Không có thì người nên nhận mệnh, chịu chút thiệt thòi, bảo vệ tính mạng mới là vương đạo! Kỳ thật Chung Như Thủy tới thế giới này lâu như vậy, không có cảm giác chế độ bất đồng, tối thiểu hắn không cảm thấy ngôn hành cử chỉ của chính mình đã sớm phạm tội khi quân mười cái mạng cũng không trả hết, còn liên lụy gia tộc. Nhưng hôm qua, tiểu thái giám hắn vừa quen không lâu đánh vỡ một bình hoa trong tẩm cung của hoàng đế mà bị kéo ra ngoài chém đầu, Chung Như Thủy mới ý thức được, mình không còn tiêu sái tự do như sống ở thế kỷ hai mươi mốt. Nơi này là xã hội phong kiến ngu muội, là nơi đế vương thống trị, là nơi không tồn tại dân chủ nhân quyền, một bình hoa còn đáng giá hơn tính mạng. Rốt cục nhận thức mình đang ở thời đại nào, Chung Như Thủy rút ra bài học, thật vất vả mới có thêm cơ hội sống, đừng vì sự tùy hứng của bản thân mà đánh mất. Có một câu như vầy: Cuộc sống giống như bị cưỡng gian, ngươi phản kháng không được, vậy học thích ứng.

    Phong Hàn Bích nhíu nhíu mày, buông tay hắn ra, Chung Như Thủy cúi đầu, nét mặt hiện lên ưu thương nhàn nhạt. Phong Hàn Bích không vui ngồi xuống, lơ đãng đọc tấu chương, Chung Như Thủy tiếp tục mài mực, dựa theo phương pháp y dạy. Tâm tình của Phong Hàn Bích vô cùng không tốt, bởi khuôn mặt luôn tươi cười kiêu ngạo kia, mất đi sự sống động, hiện giờ hắn giống như những nô tài trong hoàng cung, bất cẩu ngôn tiếu (không nói cười tùy tiện). Ngày hôm qua, hắn còn cười cười nhốn nháo thỉnh thoảng phá rối, vì sao hôm nay lại thay đổi?

    Lâm công công quả nhiên là lão nhân sống trong nội cung gần bốn mươi năm, vừa thấy không khí khác biệt, ngay lập tức tiến lên, cúi đầu bẩm báo: “Khởi bẩm thái tử điện hạ, đã đến ngày phát lương bổng, có cần phát cho người trong nội cung ngay lúc này không?”

    Phong Hàn Bích phất phất tay, lạnh lùng nói: “Chính ngươi xử lý, từ nay về sau những chuyện nhỏ nhặt này ngươi tự mình quyết định.”

    “Tuân mệnh.” Lâm công công lĩnh mệnh, nhẹ nhàng rời đi, thuận tay đóng cửa lại. Nghĩ thầm, quả nhiên thái tử điện hạ chỉ dùng ngữ khí ôn nhu nói chuyện với tiểu thư đồng kia!

    Chung Như Thủy dừng tay mài mực, lương bổng? A! Tiền lương! Lúc trước đáp ứng làm thư đồng đã quên thương lượng tiền lương với Phong Hàn Bích! Làm sao giờ? Phong Hàn Bích là Thái tử gia, là giai cấp tư sản thống trị, so với địa chủ gì đó còn cao hơn! Hắn sẽ không bi thảm đến nỗi mất tự do và nhân quyền, mà mỗi tháng chỉ có mấy trăm đồng tiền lương chứ? Không! Không thể làm không công! Vậy hắn còn giả vờ cái rắm a, sau này không cẩn thận phạm vào chuyện gì, ngay cả phí chạy trốn cũng không có!

    “Không được!” Chung Như Thủy nghĩ tới đây, kích động vỗ cái bàn, tiện thể còn tung tóe vài giọt mực, dính lên tay Phong Hàn Bích. Xong đời! Chung Như Thủy thấp thỏm xoay người, quả nhiên Phong Hàn Bích lại dùng biểu tình tự tiếu phi tiếu nhìn hắn.

    “Cáp, ha ha, ta không cố ý!” Chung Như Thủy cúi người chín mươi độ xin lỗi. Phong Hàn Bích nhẹ nhàng thở ra, nguyên lai hắn chỉ nhất thời nhàm chán, giả vờ thâm trầm mà thôi.

    “Sao vậy?” Tâm tình Phong Hàn Bích thoải mái, ngữ khí cũng không lạnh lùng như vừa rồi.

    “Cái kia,” Chung Như Thủy ngẩng đầu, len lén quan sát sắc mặt Phong Hàn Bích, xác định tâm tình y khá tốt, mới đánh bạo nói: “Chính là, tiền của ta, a không, lương bổng của ta……”

    “Ân?” Phong Hàn Bích khiếu mi, cười xấu xa nhìn Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy bị bộ dáng “Bổn vương khẳng định ngươi sợ ta” của y đả kích, bạo phát! “Lương bổng cua gia là bao nhiêu, hỗn đản! Nếu ngươi dám bắt gia không công, gia hủy Thái tử cung của ngươi!”

    Phong Hàn Bích sững sờ, nổi giận như vậy? Quả nhiên là người dễ chọc. Sau đó mới kịp phản ứng, trọng điểm trong lời nói của Chung Như Thủy, lương bổng? Nhìn vẻ mặt “Ngươi dám nói không có tiền ta sẽ đánh ngươi” của tiểu tử kia, tâm tình càng tốt, sau đó cười bí hiểm: “Cái này sao……” Chậm rì rì nâng chung trà lên nhấp một ngụm, lại chậm rì rì buông xuống, “Ngươi cứ nói đi?”

    “Di? Ta nói?” Chung Như Thủy ngẩn người, thấy Phong Hàn Bích nghiêm túc gật đầu, Chung Như Thủy nghĩ, phải càng nhiều càng tốt a! Đương nhiên, tuy tính tình Chung Như Thủy tệ một chút, nhưng tổng thể mà nói cũng là người rất phúc hậu, tuyệt không vì Quỷ Tà thái tử không hiểu dân gian khó khăn mà treo cao lương bổng của mình! “Ách, gạo ở Quỷ Tà bao nhiêu tiền một cân?”

    Phong Hàn Bích khó hiểu, vì sao hắn hỏi vấn đề kì quái như vậy, nhưng vẫn hảo tâm nói cho hắn biết: “Gạo trắng ba văn tiền một cân.” Chung Như Thủy nhanh chóng tính toán, ba văn tiền một cân, không sai biệt lắm với Minh triều Vạn Lịch, một lượng bạc có thể mua hai thạch gạo, một thạch bằng 94.4 kg, một lượng bạc có thể mua 188.8 kg gạo, hai lượng là 377.6 kg, một cân gạo ở thế kỷ hai mươi mốt thường 1.5 nhân dân tệ đến 2 nhân dân tệ, lấy trung bình 1.75 nhân dân tệ, có thể tính ra hai lượng bạc của Minh triều bằng 660.8 nhân dân tệ, nói cách khác, hai lượng bạc của Quỷ Tà bằng 660 nhân dân tệ.

    Chung Như Thủy suy tính, hắn là thư đồng, tương tự như chức vụ trợ lý, như vậy lương một tháng phải ba lượng bạc, so với tiền lương của nhân viên Trung Quốc ở thế kỷ hai mươi mốt, cũng không xê xích gì nhiều.

    “Một tháng ba lượng bạc!” Chung Như Thủy đầy chính khí giơ lên ba ngón tay, Phong Hàn Bích lắp bắp kinh hãi, ba lượng bạc?

    Khóe miệng chậm rãi cong lên, Phong Hàn Bích đứng dậy, nói với Chung Như Thủy: “Hảo.” Sau đó thong thả ra khỏi thư phòng, Chung Như Thủy thấy bờ vai của y có chút run run.

    Lúc Phong Hàn Bích đi tới cửa, y đột nhiên xoay, mỉm cười ấm áp với Chung Như Thủy, là nụ cười chân thật, không phải cười xấu xa cười gian ta như trước! Chung Như Thủy như bị điện giật, ngây người tại chỗ, y cười như vậy, thật là đẹp.

    “Kỳ thật, thư đồng cấp bậc như ngươi, lương bổng là bốn lượng bạc.” Phong Hàn Bích chậm rì rì nói xong, lại chậm rì rì xoay người, tâm tình thật tốt, quyết định đến hoa viên ngắm hoa. Cuối xuân, hoa tàn cũng thú vị.

    Chung Như Thủy choáng váng hồi lâu, rốt cục kịp phản ứng, băng nhân vẫn là băng nhân! Không phải cười chân thật! Mà cười nhạo a! Cuối cùng, toàn bộ Thái tử nghe được một câu rống giận: “Phong Hàn Bích, ta không để yên cho ngươi~~~~”

    Chương 10: Lại nổi giận

    Chung Như Thủy trở về tẩm cung của Thái tử, dù đêm tối cũng có thể thấy hỏa diễm trong mắt hắn, liền biết hắn tức giận không nhẹ. Trên đường, thái giám cung nữ thậm chí cả thị vệ đều vội vàng tránh xa hắn. Hôm nay ở Thái tử cung, có người nào không biết Chung Như Thủy a! Đây là người không nên chọc! Thái tử điện hạ lãnh tâm lãnh tính cực kỳ sủng hắn.

    Chung Như Thủy làm thư đồng được mấy ngày, người trong Thái tử cung muốn chỉnh hắn. Ai bảo hắn là vong quốc thế tử lại dám kiêu ngạo như thế, tùy tiện không đem thái tử anh minh thần võ của bọn họ để vào mắt, nghe nói hắn còn đánh Đại tướng quân vừa anh tuấn vừa có tiền đồ nhất Quỷ Tà quốc! Hừ! Đừng tưởng rằng được thái tử điện hạ nhân hậu sủng ái, ngươi không coi ai ra gì! Lúc cung nữ thái giám ghen ghét đố kỵ đang nghĩ cách chỉnh Chung Như Thủy, chỉ có Lâm công công đầy sâu xa nói với bọn họ: “Ai, thu tay lại, các ngươi không hiểu sao, thế tử địa vị lớn, các ngươi muốn chỉnh, mạng nhỏ của các ngươi cũng không giữ được.” Mọi người cười nhạo, chỉ là một vong quốc thế tử, nếu hắn không tốt số gặp được thái tử điện hạ, thì sớm bị bán làm nô lệ, chúng ta phải giáo huấn hắn, nhìn xem sau này hắn còn dám kiêu ngạo không! [Thân phận thật của Chung Như Thủy, Phong Hàn Bích không nói với người ngoài, trong mắt bọn họ, hắn vẫn mang thân phận của Thần Vu Lưu]

    Lâm công công cười hai tiếng, thầm nghĩ, các ngươi tự giải quyết cho tốt a, đến lúc đó đừng khóc cầu cứu ta, ta đã cảnh cáo các ngươi!

    Sau đó, Chung Như Thủy phát hiện người trong Thái tử cung dùng ánh mắt rất kỳ quái thầm quan sát hắn, có khi ba năm người tụ tập một chỗ, thảo luận cái gì đó, rồi nhìn hắn cười ác độc. Chung Như Thủy là ai, những tiểu xiếc này hắn sớm nhìn thấu. Năm đó hắn chưa hiểu biết đã bị biểu ca mang đến cho hài tử trong tiểu khu chỉnh tới khi lên cấp 2, kinh nghiệm rất phong phú!

    Cho nên lúc thái giám giáp bưng hai chén trà tới, nói là người trong nhà nên pha trà ngon mời hắn, nói xong, vẫn không quên dùng ánh mắt ác độc tưởng rằng Chung Như Thủy không phát hiện mà liếc hắn, Chung Như Thủy thầm cười lạnh, muốn chỉnh gia, ngươi còn quá non.

    “Uống a.” Thái giám giáp có chút cấp bách, khóe mắt Chung Như Thủy vừa đảo, chỉ phía sau hắn: “Thái tử điện hạ!”

    “Điện hạ cát tường!” Thái giám giáp vội vội vàng vàng quỳ xuống, Chung Như Thủy nhân cơ hội đổi hai chén trà.

    “A, nhìn lầm rồi, thật xấu hổ.” Chung Như Thủy bưng chén lên nhấp một ngụm, khen: “Trà ngon!” Thái giám giáp vội vàng đứng lên, nhìn hắn uống trà, vẻ mặt gian kế đã thực hiện được, cũng nâng chung trà lên uống một hơi: “Đương nhiên là trà ngon!” Đêm đó, thái giám giáp uống phải chén trà có thuốc xổ hôn mê tại mao phòng (aka WC)

    Sau đó lại có một cung nữ ất cầm hộp cao dược, mặt mũi ân cần nói: “Đây là cao dưỡng da ta nhờ người mua bên ngoài, nhìn da ngươi rất kém, cho ngươi mượn dùng, rất tốt!”

    “A, thật sao, cảm tạ, ta dùng rồi đêm nay đến phòng ngươi trả lại.” Chung Như Thủy cảm động nói, sau đó nhìn cung nữ ất chạy xa, cười lạnh. Ngày hôm sau, mặt cung nữ ất sưng phù như đầu heo, khiến Chung Như Thủy và Thương Giác Trưng thấy mà kêu lên sợ hãi, cho rằng gặp quỷ một cước đạp người đi. Theo người biết chuyện tiết lộ, son phấn mà cung nữ ất thường dùng bị người bỏ thêm bột ớt Tây Vực tiến cống.

    Tỷ như, cung nữ bính nhờ Chung Như Thủy nhặt ngọc bội rơi trong hồ lại mạc danh kỳ diệu (không hiểu nguyên nhân) ngã cả người xuống hồ, sợ đến chết khiếp, thái giám đinh nào đó hẹn Chung Như Thủy ở hoa viện vào một đêm nguyệt hắc phong cao, mạc danh kỳ diệu bị treo ngược trên cổ thụ trăm năm………

    Ba ngày sau, những kẻ muốn chỉnh Chung Như Thủy kêu cha gọi mẹ, chạy đến phòng Lâm công công, ôm chân hắn khóc lóc kể lể!

    “Lâm công công, ngài không biết a! Nô tài chưa từng bị hù dọa như vậy, thế tử kia thật xấu xa! Tâm địa của hắn đen tối!”

    “Đúng! Tâm địa của hắn đều đen đến phát tím, có người như vậy sao, đánh người không thương tiếc a!”

    “Lâm công công, ngài phải làm chủ cho nô tài a! Tốt nhất ném hắn vào hình phòng, hành hạ chết hắn!”
    Lâm công công bình tĩnh uống trà, nghe bọn họ khóc lóc kể lể, sau đó chậm rì rì nói: “Thu tay lại, nếu không, vào hình phòng sẽ là các ngươi!”

    “Vì sao?” Mọi người hoảng sợ, Lâm công công lắc đầu, vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Các ngươi ngẫm lại đi, từ lúc thái tử điện hạ mang người nọ về, người nọ ở đâu?”

    “A? Tẩm cung của Thái tử…… A! Hắn luôn ở tại tẩm cung của Thái tử!” Một thái giám hoảng sợ nói.

    “Trời ạ! Sao giờ chúng ta mới phát hiện! Không có ai được ở lại tẩm cung của Thái tử, mà ngay cả Cơ công tử được sủng thị, cũng chưa từng bước vào tẩm cung một bước, đều là Thái tử gia tới chỗ bọn họ!” Cung nữ nào đó phát hiện chuyện kinh người này, trong mắt tràn đầy hoảng sợ.

    “Các ngươi nghĩ hành vi của các ngươi điện hạ không biết sao? Ngài sớm nhìn trong mắt! Nếu các ngươi tiếp tục gian ngoan ngu ngốc, sớm muộn gì đầu cũng dọn nhà!” Lâm công công lạnh lùng nói, người trong phòng sợ tới mức không dám ra ngoài, bọn họ đắc tội Chung Như Thủy, đầu không dọn nhà cũng không được. Lâm công công thấy mặt bọn họ không còn chút máu, thở dài: “Các ngươi đừng lo lắng, ta thấy Tiểu Hầu gia kia tâm địa thiện lương, chỉ lén chỉnh lại các ngươi, nếu hắn nói bóng gió với Thái tử, các ngươi còn có thể ngồi đây than thở sao?” Mọi người nghe xong nhẹ nhàng thở ra, thề không bao giờ đối nghịch với Chung Như Thủy.

    Rút ra bài học, bọn họ thấy Chung Như Thủy liền lảng tránh, dù trốn không xong cũng cung kính cúi đầu khom lưng. Lần này, Chung Như Thủy nổi giận, ai dám chạy ra chịu chết a?

    Chung Như Thủy tàn phá hoa hoa thảo thảo trong nội viện, thấp giọng chửi bới: “Phong Hàn Bích chết tiệt, Phong Hàn Bích thối, Thái tử giỏi lắm sao! Gia không thèm hầu hạ!” Hôm nay, sau bữa tối, một thái giám lạ mặt chạy tới, thanh âm the thé nói Liên Hoa chủ tử nào đó bị bệnh, mơ mơ màng màng còn gọi tên điện hạ, khẩn cầu điện hạ đến nhìn chủ tử đáng thương của bọn họ. Chung Như Thủy hiếu kỳ nhìn Phong Hàn Bích, thấy y mặt không biểu tình ứng thanh, “Đã biết”, sau đó dẫn Chung Như Thủy và thái giám đi.

    Biết mới giật mình, khá thật! Phong Hàn Bích nhìn như vô tâm vô tình lại là kẻ phong lưu, nuôi một đống mỹ nhân trong tiểu viện “Như hoa mỹ quyến”, cả trai lẫn gái cộng lại có chín người, ngay cả Vi Tiểu Bảo nhìn thấy cũng phải cúi đầu trước Phong Hàn Bích mà hô: “Tổ sư gia xin nhận một lạy của tiểu nhân!”

    Phong Hàn Bích không đếm xỉa những người khác quỳ trên mặt đất, trực tiếp nâng một mỹ nhân xinh đẹp thướt tha dậy, thản nhiên nói: “Liên nhi có bệnh trong người, không cần đa lễ.” Liên Nhi kia thụ sủng nhược kinh, gần đây Phong Hàn Bích lãnh tình mà ngay cả trên giường cũng chưa từng nói với hắn nửa câu tâm tình, hôm nay thật không ngờ lại nhu tình dìu hắn đứng dậy, nói chuyện với hắn. Chúng mỹ nhân quỳ trên mặt đất ghen ghét nghiến răng nghiến lợi, ánh mắt như đao phóng lên người Liên nhi.

    Chung Như Thủy nhàm chán ngáp một cái, thâm cung tranh thủ tình cảm sớm xem mòn trên phim, hiện trường trực tiếp cũng không khơi dậy nửa điểm hứng thú của hắn.

    “Có điện hạ quan tâm, bệnh của Liên nhi lập tức khá hơn.” Liên nhi thẹn thùng nói, lời này khiến Chung Như Thủy sợ tới mức giật mình, giỏi thật, mỹ nhân e thẹn như hoa này là nam! Ngay cả Lâm công công cũng đàn ông hơn hắn! Không đợi Chung Như Thủy hoàn hồn, Phong Hàn Bích đã kéo bàn tay nhỏ bé của người ta vào phòng, những người khác thở phì phì đứng lên, hai mắt trắng dã liếc Chung Như Thủy, tất cả đều trở về phòng.

    Khóe miệng Chung Như Thủy run rẩy, theo Phong Hàn Bích vào phòng, mùi hương ngọt nị thiếu chút nữa khiến hắn nôn ra! Phong Hàn Bích ngửi được mùi vị kia, khẽ nhíu mày, khóe mắt thấy Chung Như Thủy nhăn mặt nhăn mũi tràn đầy chán ghét, tâm tình thật tốt, kéo Liên Hoa trên giường, nhẹ nhàng nâng cằm của hắn nói: “Liên nhi không thoải mái ở đâu, để bổn vương cẩn thận nhìn một cái.” Liên Hoa hờn dỗi: “Điện hạ~” Chung Như Thủy đứng cạnh cửa rùng mình, sởn da gà. Trong phòng truyền đến tiếng trêu chọc, thái dương Chung Như Thủy nổi gân xanh, trong nội tâm không ngừng nhắc nhở chính mình, người vô lương tâm trong phòng là Đại lão bản, mỗi tháng phát cho hắn ba lượng bạc! Xem phân lượng tiền, phải nhẫn!

    “Uy! Ngươi, đem dược vào cho Liên Hoa chủ tử!” Thái giám tới truyền lời lúc nãy đặt khay vào tay Chung Như Thủy, kiêu ngạo nói.

    “Ta?” Chung Như Thủy kêu lên.

    “Chính là ngươi, đem dược vào đi, làm không tốt, cẩn thận lột da ngươi!” Thái giám nói xong, nắm Lan Hoa Chỉ uốn éo rời đi. Chung Như Thủy tức giận, mặc y phục thái giám thì xem hắn là thái giám sao! Nếu không phải y phục của Phong Hàn Bích quá lớn so với thân thể của hắn, túi y phục của hắn lại bị rơi mất, Phong Hàn Bích còn cười nhạo vô số lần, nói hắn mặc hoàng bào cũng không giống thái tử, hắn sẽ không bất đắc dĩ mà mặc y phục thái giám Lâm công công đưa tới!

    Chung Như Thủy hít sâu một hơi, nhẫn! Sau đó mặt mũi đầy thâm cừu đại hận bưng khay vào. “Này, dược tới rồi!” Ánh mắt Chung Như Thủy lay động, đặt khay trên bàn, giả vờ không nhìn thấy tay Phong Hàn đang luồn vào y phục Liên Hoa làm hành động bẩn thỉu.

    “Lấy tới, phục thị chủ tử uống dược.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, tuy Liên Hoa đã thở gấp liên tục, nhưng trong mắt Phong Hàn Bích vẫn lạnh như băng, một chút dục sắc cũng không có.

    “Ngươi!” Chung Như Thủy tức giận, hung hăng nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích, y cũng nhìn hắn, khóe môi nhếch lên một nụ cười tà mị, trong mắt hắn không còn lãnh khốc như vừa rồi, mà là nghiền ngẫm.

    “Lớn mật! Nô tài nho nhỏ dám bất kính với điện hạ!” Vị được xưng là Liên Hoa công tử bị bệnh kia, trung khí mười phần, quát Chung Như Thủy.

    “Đúng vậy, thật là một nô tài cam đảm, Liên nhi, ngươi nói, phạt hắn thế nào mới tốt?” Phong Hàn Bích khẽ cắn vành tai Liên Hoa, ánh mắt lại nhìn chằm chằm Chung Như Thủy.

    “Ân ~ Điện hạ ~” Liên Hoa yêu kiều rên một tiếng, “Liên nhi cho rằng, kéo hắn ra ngoài đánh chết, mới có thể khiến những nô tài khác nhớ kỹ.”

    Giết gà dọa khỉ a! Chung Như Thủy cười lạnh, đáng tiếc gia không phải gà! Lại càng không muốn làm khỉ! Phong Hàn Bích mập mờ vuốt ve vành tai Liên Hoa, không tán thành chủ ý của Liên Hoa, cũng không mở miệng giúp Chung Như Thủy, vẻ mặt xem kịch vui. Chung Như Thủy không hiểu vì sao chóp mũi đau xót, cũng không hiểu vì sao thấy Phong Hàn Bích không giúp mình thì cảm thấy ủy khuất khổ sở. Y nên giúp mình mới đúng chứ? Tựa như thường ngày hắn gây họa không biết lớn nhỏ, y đều dung túng hắn. Nhưng bây giờ bắt hắn hầu hạ người khác, còn muốn phạt hắn! Lắc lắc đầu xua tan cảm giác khó hiểu trong lòng, một tay bưng ché dược hung hăng ném trên mặt đất, Liên Hoa công tử kia sợ tới mức hét lên một tiếng. Chung Như Thủy nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích, lạnh lùng nói: “Ngươi chậm rãi ngoạn, gia không hầu hạ!” Sau đó đẩy mạnh thái giám nghe thấy tiếng hét mà chạy vào, không quay đầu lại, liền xông ra ngoài.

    Mặt Phong Hàn Bích lạnh băng, là y quá mức dung túng hắn? Nhưng, vừa rồi, chứng kiến hắn đỏ hốc mắt…

    “Thật sự là phản! Tiểu Lý Tử, truyền thị vệ, bắt tiểu thái giám cả gan làm loạn về đây!” Liên Hoa quát lên.

    Tiểu Lý Tử ngã ngồi trên mặt đất giờ mới hồi phục tinh thần, dập đầu lắp bắp: “Vâng, vâng!”

    “Cút!” Phong Hàn Bích đẩy Liên Hoa đang dính vào ngực mình, giận dữ hét, “Ai cho ngươi động đến hắn! Cút khỏi Thái tử cung, từ nay về sau không được xuất hiện trước mặt bổn vương.” Liên Hoa ngã nhào trên đất thượng, chưa hiểu vì sao Thái tử vừa nãy còn ôm vào hắn vào lòng đột nhiên nổi giận, sau đó hoảng sợ, nước mắt lã chã, “Điện hạ, đừng a, điện hạ tha Liên nhi a, Liên nhi không dám tự quyết định! Điện hạ! Điện hạ!”

    Phong Hàn Bích không thèm để ý, liền ly khai, mặc kệ hắn thương tâm kêu gào.

    Hy vọng tiểu ngốc tử đừng quá xúc động mà làm chuyện điên rồ! Phong Hàn Bích mặt lạnh nghĩ.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu