Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu – Chương 21-30

    1007

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu

    Chương 21: Cái gọi là ân tình

    Chung Như Thủy theo sau Phong Hàn Bích, nghênh ngang đi vào đại lao hình bộ được canh giữ nghiêm ngặt. Phong Hàn Bích dùng lý do mình là người bị hại, xin lão tử của y trở thành chủ thẩm vụ án. Tuy không phù hợp quy củ, nhưng hoàng đế vẫn đồng ý. Chung Như Thủy xem chuyện này như một vị phụ thân vĩ đại thương yêu nhi tử của mình, lải nhải bên tai Phong Hàn Bích, sợ y mất hứng lại làm ra chuyện tà ác khủng bố. Phản ứng của Phong Hàn Bích lạnh nhạt, chỉ nói một câu “Đây là chuyện hắn phải làm” , không còn ý kiến gì. Về phần Đào Như Lý, Giác Trưng trưng và Liễu gia, Phong Hàn Bích giải thích lý do hủy bỏ hành động lần này thế nào, Phong Hàn Bích không nói, Chung Như Thủy cũng không hỏi. Những chuyện này hắn không cần biết rõ, hắn chỉ muốn Phong Hàn Bích không đi sai đường.

    Đại lao hình bộ vô cùng kinh khủng, bốn phía treo đủ loại hình cụ, còn một lò than cực đại, mấy bàn ủi cắm trong đó đỏ rực, mùi máu tươi nồng đậm quanh năm không tán, khiến Chung Như Thủy khẩn trương nuốt nước miếng.

    “Tham kiến thái tử điện hạ!” Quan viên hình bộ thấy Phong Hàn Bích đại giá, vội vàng quỳ xuống hành lễ, Phong Hàn Bích phất phất tay, Lâm công công đứng bên cạnh, nói: “Các vị đại nhân, thỉnh đứng lên.” Hóa ra Lâm công công là cái loa của Phong Hàn Bích a! Chung Như Thủy hiểu ra.

    “Thẩm vấn thế nào?” Phong Hàn Bích ngồi trên chiếc ghế duy nhất trong đại lao, Lâm công công dâng trà, Chung Như Thủy ngoáy ngoáy lỗ tai, trong lòng khinh bỉ: Làm ra vẻ!

    “Bẩm điện hạ, bọn thần đã sử dụng ba lần đại hình, phạm nhân một mực khẳng định, là Chiêu quý phi sai sử, có lẽ……” Hình bộ thị lang Chu Dyên cung kính nói, câu cuối cùng chưa hết nhưng mọi người đều biết rõ, chịu cực hình, không phạm nhân nào có thể nói dối, kẻ làm chủ phía sau chắc chắn là Chiêu quý phi.

    Trước khi Phong Hàn Bích nổi giận, Chung Như Thủy nhảy ra trước một bước: “Thái tử điện hạ muốn thẩm tra phạm nhân, các ngươi mang nàng đến.”

    Các vị đại nhân của hình bộ có chút nghi hoặc và bất mãn, nhìn người đột nhiên nhảy ra trước mắt, bộ dáng giống tiểu tư – Do Phong Hàn Bích làm cho Chung Như Thủy mấy bộ y phục mới, không phải mặc y phục thái giám. Một tiểu tư cũng dám vung tay múa chân trước mặt bọn họ! Chu Duyên bất vi sở động, hướng Phong Hàn Bích, cung kính nói: “Xin hỏi điện hạ có gì nghi vấn?” Chung Như Thủy tức giận, coi hắn vô hình sao?

    Lông mày Phong Hàn Bích nhảy lên, lạnh lùng nói: “Hắn là tâm phúc của ta.” Đáp phi sở vấn, không nói cũng hiểu. Bọn người Chu Duyên toàn thân phát lạnh, vội vàng chắp tay thi lễ với Chung Như Thủy, Chung Như Thủy ngăn cản bọn họ, “Đừng, ta không có chức quan, chỉ là thư đồng nho nhỏ bên cạnh điện hạ, theo đạo lý, ta còn phải quỳ lạy các ngươi.”

    “Không dám không dám, Tiểu công tử là nhân trung long phượng, hạ quan có mắt như mù, xin thứ tội xin thứ tội!”

    “Được rồi,” Chung Như Thủy nổi một thân da gà, “Đem phạm nhân đến đây, điện hạ nhà ta rất bận rộn, thời gian quý giá.”

    “Vâng vâng, người tới, đem phạm nhân Tiểu Lan lên!”

    Chung Như Thủy len lén lau mồ hôi trên trán, hung hăng liếc Phong Hàn Bích, chỉ thấy thái tử điện hạ nhà hắn, vẻ mặt thản nhiên, một bộ xem kịch vui, Chung Như Thủy cắn răng, y cố ý nói như vậy!

    Hai gã ngục quan kéo Tiểu Lan, ném mạnh xuống đất, “Phạm nhân đã tới!”

    “Kháo!” Chung Như Thủy thấy Tiểu Lan, nhịn không được mà chửi thề, cái này, là ngược đãi phạm nhân a! Y phục tả tơi, cả người huyết nhục mơ hồ, trên tay trên chân đều mang theo kháo sắt nặng hơn mười cân, người đã hấp hối. Ba lần đại hình, bị thương thê thảm còn muốn bảo vệ chủ mưu phía sau, rốt cuộc người nào có thể khiến một nữ tử yếu đuối quyết tâm và kiên trì đến vậy.

    “Giải khóa!” Chung Như Thủy trầm giọng quát, “Lâm công công, cầm chén trà đến!”

    Chu Duyên nhìn vẻ mặt đầy bất thiện của Chung Như Thủy, lại nhìn Phong Hàn Bích từ đầu đến cuối đều mặt lạnh, điện hạ không phản đối, vậy – “Giải khóa.” Chu Duyên phân phó, hắn và Chung Như Thủy khác thời đại, căn bản không rõ đối đãi với tù phạm như vậy có gì không ổn, trong thế giới này, không ai nói đến chủ nghĩa nhân đạo.

    Chung Như Thủy nâng Tiểu Lan dậy, Tiểu Lan còn chút tri giác, thấy Chung Như Thủy, nàng suy yếu cười. Chung Như Thủy tiếp nhận chén trà Lâm công công đưa, chậm rãi đút cho nàng. Tiểu Lan uống xong một chén nước, khàn khàn cuống họng nói: “Muốn chém sao?”

    Chung Như Thủy để Tiểu Lan tựa vào vai mình, không trả lời vấn đề của nàng, chỉ nói khẽ: “Từng có quá nhiều người như vậy, vì gia quốc đại nghĩa, vì trung với tín ngưỡng và lý tưởng, vì thề chết theo người, dù bị địch nhân nghiêm hình tra tấn hạ, vẫn kiên quyết cắn chặt răng không nói, thậm chí lấy cái chết tỏ rõ. Ta luôn luôn khó hiểu, vì sao, ngươi có thể nói cho ta biết không?” Chung Như Thủy nói, nhớ đến các tiền bối vì cách mạng và quốc gia mà hi sinh.

    Tiểu Lan sững sờ, lập tức cười yếu ớt: “Bởi vì, có thứ muốn thủ hộ, rất quan trọng, vì bảo vệ thứ mình muốn thủ hộ, dù chuyện gì cũng có thể chịu được, cũng có thể hy sinh.”
    “Vậy còn ngươi? Thứ ngươi muốn thủ hộ là gì?” Chung Như Thủy nhẹ giọng hỏi, “Quan trọng tới mức hy sinh tính mạng người vô tội, hy sinh Chiêu quý phi có ân nghĩa và tín nhiệm ngươi nhiều năm, thậm chí hy sinh chính mạng của ngươi?”

    Tiểu Lan chấn động toàn thân, nụ cười có chút đau khổ, “Ân tình, cả đời này không thể hoàn lại. Người kia, cứu một tiểu cung nữ đê tiện từ quỷ môn quan, vì nàng chữa thương vì nàng rơi lệ, còn ôn nhu nói với nàng, nữ hài tử phải biết cách ăn mặc xinh đẹp, sau đó cho nàng y phục mới, cho nàng đồ trang sức, dạy nàng cách trang điểm, không xem nàng như hạ nhân ti tiện, vui vẻ khi nàng cười, đau khổ khi nàng khóc. Dù sau này nàng theo chủ tử khác, trong lòng nàng cũng chỉ có người kia, vị chủ tử xinh đẹp nhất, là người cả đời nàng đều muốn thủ hộ.”

    Chung Như Thủy đau thương nhìn Tiểu Lan, ân tình……?

    “Điện hạ……” Chung Như Thủy ngẩng đầu nhìn Phong Hàn Bích, trong mắt có chút cầu khẩn. Tiểu Lan muốn hạ độc y, còn hãm hãi Chiêu quý phi bị biếm lãnh cung, Phong Hàn Bích không giết nàng đã là rất nhân từ , nếu như cầu y đừng tra tấn Tiểu Lan, thật sự không thể mở miệng.

    Phong Hàn Bích nhìn Chung Như Thủy, lạnh lùng nói với Chu Duyên: “Trông chừng nàng, không cần dụng hình.”

    “Vâng!” Chu Duyên lĩnh mệnh.

    Chung Như Thủy mừng rỡ, có chút cảm kích nhìn Phong Hàn Bích.

    “Hỏi xong?” Phong Hàn Bích nói với Chung Như Thủy, Chung Như Thủy gật gật đầu, “Trở về.” Chung Như Thủy ngoan ngoãn đứng lên, cúi đầu đi theo y.

    Quan viên hình bộ nhìn nhau, hỏi xong? Rõ ràng không hỏi gì a! Vừa rồi tâm phúc của Thái tử tự xưng là thư đồng nho nhỏ chỉ nói chuyện phiếm với phạm nhân mà thôi! Tiểu Lan cũng ngồi yên trên mặt đất, rốt cuộc thế tử kia tới làm gì? Tại sao không dụng hình bức cung nàng? Hắn chưa hỏi nàng ai là chủ mưu phía sau, vì sao chỉ hỏi những vấn đề kỳ quái đã đi? Thái tử còn hạ lệnh không tra tấn nàng…… Tiểu Lan mờ mịt được người dìu về địa lao, thái tử tự mình hạ lệnh, không thể tra tấn phạm nhân.

    “Phong Hàn Bích,” Chung Như Thủy giữ chặt ống tay áo của y, “Cám ơn ngươi.”

    Phong Hàn Bích sững sờ, quay đầu nói với Chung Như Thủy: “Ta đang tích đức cho chính mình, tránh bị người nào đó nói là tàn khốc.”

    Chung Như Thủy bĩu môi, bất mãn nhìn y, “Ta đâu thường nói, quỷ hẹp hòi!”

    Phong Hàn Bích nhịn không được nhéo chóp mũi của hắn, “Thật đúng là tiểu hài tử.”

    “Ngươi nói ai là hài tử a! Gia ta cùng tuổi với ngươi! Không chừng lớn hơn ngươi mấy tháng! Đừng tưởng cao hơn ta vài cm là rất giỏi [Chỉ có vài cm sao?], chờ gia lớn lên, cao bằng Diêu Minh, ngươi đừng ôm đùi gia mà khóc!” Chung Như Thủy giơ tay kháng nghị, năm nay Phong Hàn Bích hai mươi mốt tuổi, hắn cũng hai mươi mốt, dựa vào cái gì nói hắn là tiểu hài tử!

    Phong Hàn Bích thấy Chung Như Thủy xù lông, buồn cười hỏi: “Diêu Minh là ai?”

    “Diêu Minh là vận động viên bóng rổ rất lợi hại, hắn cao hai mét.” Chung Như Thủy kiêu ngạo nói, tỏ vẻ như nói về bản thân mình.

    “Vận động viên bóng rổ là gì? Hai mét là rất cao?” Phong Hàn Bích kéo tay Chung Như Thủy, vừa đi vừa hỏi, y không thật sự muốn hỏi, chỉ là, y thích vẻ mặt thần thái phi dương khi Chung Như Thủy nói đến những chuyện này.

    “Bóng rổ là một loại vận động, tựa như chơi xúc cúc, nhưng nó chỉ dùng tay. Hai mét rất cao, ân, tính như thế nào, ai, chính là cao hơn ngươi hai cái đầu a!” Chung Như Thủy đã quen hành vi mờ ám của Phong Hàn Bích, tỷ như – nắm tay, cho nên cũng rất tự nhiên nắm lại.

    “A? Rất giống cự nhân? Chẳng lẽ hắn là người phiên bang?” Phong Hàn Bích rất hài lòng với phản ứng của Chung Như Thủy, tiếp tục hỏi.

    “Không phải, hắn trăm phần trăm là người trung nguyên. Ai nha, ngươi có phiền hay không, tóm lại hắn rất cao rất lợi hại, sau này ta sẽ cao như hắn, đến lúc đó gia sẽ cười nhạo ngươi! Ha ha ha!” Chung Như Thủy chống nạnh cười to, thân thể của hắn mới mười năm tuổi, còn rất nhiều thời gian, hắn tin rằng, có thể cao bằng Phong Hàn Bích! Phong Hàn Bích bật cười lắc đầu, hắn mới mười năm tuổi, vừa đến ngực y, căn cứ vào chiều cao của nam tử Ngu quốc, có thể cao đến cằm của y đã là quá tốt. Nhưng Phong Hàn Bích không đả kích hắn, chỉ cười nhẹ, tiếp tục đi lên phía trước.

    Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy trở về Thái tử cung, thay đổi xiêm y hoa lệ, rồi xuất môn. Chỉ có điều, lần này cần tiến cung, Phong Hàn Bích nói, phải mặc chính thức một chút. Chung Như Thủy mặc cẩm y mang hoa văn và màu sắc như gấm Tô Châu – Phong Hàn Bích cố ý sai người làm theo yêu cầu của hắn, nghe nói một bộ gần tám trăm lượng, Chung Như Thủy không ăn không uống vài chục năm mới làm được. Chung Như Thủy rất thích hợp với sắc màu ấm, bản thân hắn cũng thích màu vàng nhạt, xiêm y Phong Hàn Bích làm cho hắn, màu sắc như vậy chiếm đa số.

    Phong Hàn Bích ngồi trên mã xa xem xét thật lâu, cẩm y không hoa lệ không phức tạp, thủ công tinh xảo, mặc lên người Chung Như Thủy có ảm giác nhu hòa, khiến mọi người cảm thấy rất thư thái.

    Chung Như Thủy chơi đùa với ngọc bội hình hạ huyền nguyệt treo bên hông, đó là hắn thấy Phong Hàn Bích có hai cái, một cái thượng huyền nguyệt, một cái hạ huyền nguyệt, hắn liền đoạt một cái. Dù thế nào đi nữa, y không phản đối, còn cười vui vẻ, hắn coi như y đồng ý cho hắn. (Sao đoạt hạ mà không đoạt thượng hả Thủy Thủy, số trời mà ^_^)

    “Chúng ta đi gặp ai, lão….. Phụ thân của ngươi sao?” Chung Như Thủy vội vàng đổi giọng, thiếu chút nữa nói “Lão tử của ngươi”, nguy hiểm thật nguy hiểm thật.

    Phong Hàn Bích liếc hắn, “Không cần, sáng nay mới đi thỉnh an, chúng ta trực tiếp đến thăm di nương.”

    “A……” Chung Như Thủy có chút thất vọng, còn muốn nhìn xem phụ thân của Phong Hàn Bích thế nào, không biết có bộ dáng tàn khốc như y hay không.

    “Đừng dùng tiểu não của ngươi miên man suy nghĩ.” Phong Hàn Bích rất tự nhiên giơ tay gõ đầu Chung Như Thủy. Chung Như Thủy ôm lấy đầu, hất cằm, có vẻ rất kích động, muốn nhào tới cắn chết y.

    “Nơi này là hoàng cung a.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói. Chung Như Thủy lập tức nhụt chí, kháo…… Đều đã quên nơi này là ổ của Phong Hàn Bích! Lâm công công ở bên cạnh, yên lặng rơi lệ, điện hạ cao quý oai hùng càng ngày càng như lưu manh.

    “Hóa ra là thái tử điện hạ.” Thanh âm ôn nhu như xuân phong, an ủi nhân tâm, lướt qua ngực Chung Như Thủy, trời ạ, giọng nói của người này còn dễ nghe hơn Tiểu Đào Nhi.

    Chung Như Thủy theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy một thiếu phụ xinh đẹp hơn hai mươi tuổi đi tới bên cạnh Phong Hàn Bích, di? Phong Hàn Bích nói y không lập phi mà? Gạt người! Chung như Thủy có chút không thoải mái nhìn nữ tử đang nở nụ cười ngọt ngào với Phong Hàn Bích, hoàn toàn đã quên trong hoàng cung không thể nào xuất hiện thái tử phi của y.

    “Thanh quý nhân.” Phong Hàn Bích thản nhiên đáp một tiếng với nữ tử kia, Lâm công công cung kính vái chào nàng, “Nô tài tham kiến Thanh quý nhân.” Chung Như Thủy cả kinh, giả vờ khom lưng. Lầm! Nguyên lai là một trong số mẹ kế của Phong Hàn Bích! Là người được đồn đãi nhân duyên tốt, là Thanh quý nhân được tất cả cung nữ thái giám sùng bái kính yêu. Chẳng biết tại sao Chung Như Thủy trở nên vô cùng vui sướng.

    “Không cần đa lễ.” Thanh quý nhân ôn nhu nói, thấy Chung Như Thủy, có chút ngạc nhiên hỏi: “Hài tử thật xinh đẹp, ngươi là ai?”

    Di? Hắn xinh đẹp? Chung Như Thủy nghi hoặc nghĩ, khuôn mặt này vô cùng bình thường a! Không đợi Chung Như Thủy trả lời, Phong Hàn Bích lạnh lùng nói: “Hắn chỉ là tiểu thư đồng của bổn vương, Thanh quý nhân không cần hỏi thăm.”

    “Ngươi a, nhiều năm vẫn tính tình này.” Thanh quý nhân có chút oán trách, tựa như mẫu thân đối đãi nhi tử. Chung Như Thủy rùng mình một cái, đều do Thanh quý nhân bảo dưỡng quá tốt, thấy thế nào cũng không giống trưởng bối của Phong Hàn Bích.

    “Ngươi đến thăm Nguyệt Chiêu tỷ tỷ a,” Thanh quý nhân nói, “Vậy thỉnh điện hạ hỏi thăm dùm ta một câu, Lâu nhi sắp tỉnh, ta về trước, cáo từ.” Phong Hàn Bích gật đầu, Thanh quý nhân hướng y chào, rồi rời đi.

    “Thật xinh đẹp, tâm địa lại hảo, đáng tiếc lão thiên gia đối với nàng không quá công bình……” Chung Như Thủy lẩm bẩm, thật đáng thương, có một nhi tử, lại thành như thế?

    “Đi thôi.” Phong Hàn Bích kéo Chung Như Thủy đang còn than thở, hướng đến lãnh cung.

    Chương 22: Dò hỏi

    “Phong Hàn Bích, nơi này có vẻ u ám a!” Chung Như Thủy níu ống tay áo Phong Hàn Bích, nấp sau lưng y, thấp giọng nói. Tư liệu lịch sử ghi lại, oan hồn trong hoàng cung nhiều nhất, đặc biệt là lãnh cung, càng có nhiều oan hồn mỹ nữ ngàn năm không tiêu tan. Di chứng của việc đọc sách sử.

    “Ngươi sợ?” Phong Hàn Bích khiêu mi, thản nhiên hỏi, nhìn khuôn mặt chưa bao giờ che dấu biểu cảm của hắn, liền biết hắn lại nghĩ chuyện cổ quái.

    “Ai sợ a! Gia chỉ hù dọa! Ngươi không biết, khi gia còn bé có một ngoại hiệu là Chung Đại Đảm……” (Đại đảm = lớn mật)

    “Xèo xèo chi chi……” Thanh âm mở cửa trong phim kinh dị kinh điển, thường thường lúc đó chắc chắn xuất hiện thứ đáng sợ.

    “Má ơi!” Chung Đại Đảm nhảy lên lưng Phong Hàn Bích, cả tay cả chân đều quấn chặt lấy y, hai mắt nhắm nghiền, trong miệng lẩm bẩm: “Ngọc Hoàng đại đế, Quan Thế Âm Bồ Tát, Thái Thượng lão quân, lập tức hiển linh! Ác linh thối tán, ác linh thối tán!”

    “Thái ~ tử ~ điện ~ hạ ~” Giọng nữ hư hư thực thực, lạnh lẽo vang lên, Chung Như Thủy lông tơ dựng đứng, sợ hãi hét: “Oa ~ Phong Hàn Bích, ngươi phải chết! Ngay cả quỷ cũng tới tìm ngươi! Lần nay gia phải bồi ngươi cùng chết…… Ô ô ô, ta còn chưa thú thê sinh hài tử, ta không muốn chết a!!!” Nguyên lai lão thiên gia đem hắn tới đây, là muốn hắn bị quỷ giết chết! Hắn có làm gì đắc tội lão thiên gia chứ, bị người dùng vật cứng đập chết chưa đủ, lão nhân gia hận tới mức muốn hắn chết lần nữa sao?

    “Như nhi……” Phong Hàn Bích hắc tuyến, Chung Như Thủy là khắc tinh của y sao? Mất mặt bước vào lãnh cung, “Xuống, nàng là Thu ma ma phục thị di nương.”

    “Ô ô ô ô, ta không muốn chết a ~ di? Cái gì?” Thanh âm gào thét của Chung Như Thủy dừng lại, mắt len lén hé ra, một đại mụ sắc mặt xanh trắng tầm bốn mươi tuổi, lạnh lùng nhìn hắn, thần sắc không kiên nhẫn và không vui, Chung Như Thủy sợ tới mức trong lòng “Lộp bộp” một tiếng, lồng ngực của nàng phập phồng, không phải quỷ a! Một trong cửa tử của Chung Như Thủy – sợ quỷ, cái này là do lúc nhỏ bị biểu ca đe dọa mà tạo thành tâm lý sợ hãi. Nói đến đó, ai…… Chuyện thương tâm, không đề cập cũng được!

    “Hô ~ làm ta sợ muốn chết.” Chung Như Thủy từ lưng Phong Hàn Bích nhảy xuống, quy củ đứng trước mặt Thu ma ma, hai tay khoát lên trước, khẽ khom người chào, rất lễ phép nói: “Thu tỷ tỷ hảo.” Gặp người nói tiếng người, gặp quỷ nói chuyện ma quỷ, nhìn thấy nữ nhân, phải nói lời hay. Quả nhiên, một tiếng tỷ tỷ, khiến sắc mặt Thu ma ma hòa hoãn rất nhiều, nhưng có người tức giận…… Phong Hàn Bích nghe được hai chữ “Tỷ tỷ”, lưng phát lạnh, liếc Chung Như Thủy, người trong cuộc vẫn đang cười ngọt ngào nhu thuận.

    “Di nương có ở đây chứ?” Phong Hàn Bích không muốn Chung Như Thủy nói ra ngữ khí kinh người lần nữa, quyết định mở miệng trước.

    “Bẩm điện hạ, nương nương chờ ngài đã lâu. Thỉnh điện hạ theo nô tỳ.” Thu ma ma nói xong, đi trước dẫn đường. Phong Hàn Bích nắm tay Chung Như Thủy theo sau.

    Lãnh cung là bóng tối vĩnh viễn trong lòng Phong Hàn Bích, là nơi y chấm dứt hạnh phúc và bắt đầu cừu hận. Nếu có thể, y nguyện không trở lại đây một bước, mà ngay lúc mẫu hậu mất, y cũng không ở đây tế bái. Hôm nay, sau mười một năm y mới trở lại, chỉ là, tâm tình không còn nặng nề và thống khổ như tưởng tượng, Phong Hàn Bích quay đầu nhìn Chung Như Thủy do căng thẳng mà nắm chặt tay y, nhưng vẫn hiếu kỳ nhìn đông nhìn tây, khẽ cười cười, là vì hắn? Vừa tiến đến, hắn đã đem tâm tình và hồi ức của y đánh loạn thất bát tao, khiến y không có thời gian nhớ lại.

    “Ai!” Phong Hàn Bích hít sâu, bất đắc dĩ có, cay đắng có, mừng rỡ cũng có.

    Chung Như Thủy nghe y thở dài, càng hoảng sợ, “Ngươi không sao chứ?” Ngữ khí có chút lo lắng, bởi vì Phong Hàn Bích rất ít bộc lộ cảm xúc, thở dài, là bao hàm rất nhiều cảm xúc bên trong!

    “Không sao,” Phong Hàn Bích cười cười, trong lòng tích tụ rất nhiều, ngữ khí nghiêm túc mà lại bất đắc dĩ: “Chính là, cảm thấy bị ngươi đả bại.”

    Di? Chung Như Thủy thực sự lo sợ! Phong Hàn Bích trúng tà sao? Y dùng loại ngữ khí này nói với hắn! Chung Như Thủy giơ tay phải của y lên, nhắm ngay ngón giữa dùng sức nhéo! Phong Hàn Bích đau đớn nhíu mày, tay đứt ruột xót, nhéo như vậy tảng đá cũng khó thờ ơ!

    “Ngươi làm cái gì?” Phong Hàn Bích lạnh lùng hỏi.

    “Đừng nhúc nhích, ngươi trúng tà! Ta giúp ngươi đuổi tiểu quỷ ra!” Chung Như Thủy kết luận, hôm nay Phong Hàn Bích khác thường là do trúng tà, hắn nghe thế hệ trước từng nói qua, trúng tà chỉ cần lực mạnh nhéo vào ngón giữa là được.

    Phong Hàn Bích cười lạnh vươn tay trái, nhắm ngay gò má non nớt của Chung Như Thủy mà nhéo: “Buông tay.”

    Thu ma ma đi đằng trước, như cảm nhận được cái gì đó, nghi hoặc quay đầu, Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy vẫn thành thành thật thật đi theo nàng, thấy nàng ngừng lại, Phong Hàn Bích có chút nghi hoặc hỏi: “Sao vậy?”

    Thu ma ma sững sờ, lập tức cung kính nói: “Vô sự, là nô tỳ đa nghi.” Sau đó tiếp tục dẫn đường, nhưng có chút nghi hoặc, vì sao tiểu hài tử miệng rất ngọt kia, gò má lại đỏ lên?

    Phong Hàn Bích chắp tay sau lưng, dưới góc độ người khác không nhìn thấy xoa xoa ngón giữa. Chung Như Thủy thở phì phì xoa xoa mặt, trong lòng kêu gào: Hạ thủ thực ác độc!

    Thu ma ma đưa bọn họ tới am phòng phía trước, cung kính nói: “Điện hạ, nương nương chờ bên trong, thỉnh.”

    Phong Hàn Bích gật gật đầu, Chung Như Thủy cũng muốn theo vào, Thu ma ma liền ngăn hắn. Phong Hàn Bích nghĩ nghĩ, nói với Chung Như Thủy: “Ngươi chờ bên ngoài, không được chạy loạn.” Sau đó không để ý đến hắn, đẩy cửa vào, Thu ma ma nhanh chóng đóng cửa lại. Chung Như Thủy suy sụp kéo khóe miệng, Phong Hàn Bích thối, lại vứt bỏ hắn!

    Chung Như Thủy nhàm chán nhìn hoa hoa thảo thảo trong nội viện, lãnh cung đúng là lãnh cung, ngay cả cây cối cũng tràn ngập khí tức băng lạnh. Mắt nhìn Thu ma ma quy củ hầu một bên, hẳn Phong Hàn Bích không thể ra ngay, Chung Như Thủy nhảy đến trước mặt nàng, cười ngọt ngào: “Thu tỷ tỷ, ta thật nhàm chán, ngài tâm sự với ta một chút a.”

    Có lẽ Chung Như Thủy vận cẩm y hoàng sắc, tươi sáng như ánh mặt trời, nhu nhược vô hại, cũng có lẽ nàng sống trong thâm cung, đã lâu chưa thấy nụ cười tinh khiết ôn hòa, Thu ma ma có chút buông lỏng, nhưng ngữ khí vẫn lạnh lùng: “Ngươi muốn nói chuyện gì?”

    “Ân, tâm sự về Chiêu quý phi a. Ngài có biết người nào muốn hãm hại nương nương?” Chung Như Thủy không đếm xỉa ngữ khí lạnh băng của nàng, so về đông chết người không đền mạng, nàng còn kém Phong Hàn Bích!

    “Ngươi hỏi cái này làm gì?” Thu ma ma có chút đề phòng, thái tử điện hạ mang theo tiểu tử lạ mặt đến đây khiến người ta khó hiểu, hiện tại hắn lại hỏi vấn đề như vậy.

    “Thu tỷ tỷ, ta đứng bên Thái tử, ngay cả Tiểu Lan cũng do ta bắt được, ta sẽ hại nương nương sao?” Chung Như Thủy mở to mắt, chân thành nói, có phần ủy khuất nhìn Thu ma ma.

    “Ách……” Thu ma ma sững sờ, thấy Chung Như Thủy không có ác ý, liền đem phẫn uất trong lòng nói ra, “Hừ! Hoàng thượng là lão hồ đồ! Vu oan giá họa rõ ràng như vậy cũng không nhìn ra! Còn biếm nương nương vào lãnh cung, tin lời gièm pha của yêu phi, vọng tưởng động Liễu gia! Lão gia không phải người dễ chọc, một lần nữa dẫm lên đầu Liễu gia, lão gia và các thiếu gia chắc chắn không để yên! Nếu không vì Nhị tiểu thư và Tôn thiếu gia mềm lòng, lưu tình với hôn quân kia, Nhị tiểu thư sẽ không rơi vào tình cảnh như vậy! Dẫm lên vết xe đổ năm đó của đại tiểu thư!”

    Di? Nhị tiểu thư và Tôn thiếu gia? Là Chiêu quý phi và Phong Hàn Bích sao? Hóa ra Thu ma ma là Chiêu quý phi đưa từ Liễu gia vào hoàng cung, khó trách, dám to gan mắng đương kim hoàng thượng là hôn quân! Xem ra Liễu gia thật sự rất bất mãn với lão tử của Phong Hàn Bích. Bất quá, đại tiểu thư là? A, là nương của Phong Hàn Bích! Vì sao nói, giẫm lên vết xe đổ, nương của Phong Hàn Bích chết như thế nào? Chung Như Thủy ngạc nhiên phát hiện mình không hề biết! Cho tới nay chỉ biết nương của Phong Hàn Bích sớm qua đời, nhưng không hỏi chết thế nào. Xem ra chuyện này có ẩn tình!

    “Yêu phi là ai?” Chung Như Thủy quyết định hỏi về một ngươi không quá mẫn cảm.

    “Hừ! Còn có ai, chính là Mạc Phi Phương, kẻ hại chết đại tiểu thư, bây giờ còn muốn hại chết Nhị tiểu thư và Tôn thiếu gia! Hồ ly tinh không biết xấu hổ! Muốn nhi tử của mình làm hoàng đế, không từ thủ đoạn!” Thu ma ma càng nói càng tức giận, nhìn bộ dáng của nàng, nếu lúc này Mạc Phi Phượng đứng trước mặt, không cần trám gia vị sẽ bị nàng ăn sống!

    Mạc Phi Phượng? Phượng quý phi! Người tâm địa không tốt, khiến Sắc nhi cực độ chán ghét!

    “Ý tỷ tỷ là, Phượng quý phi sai sử Tiểu Lan hạ độc Thái tử, giá họa cho nương nương?”

    “Hừ! Đương nhiên, đêm đó Hoàng thượng đến tẩm cung của Phượng quý phi, chỉ chốc lát liền biết chuyện hạ độc Thái tử, còn hạ chỉ bắt tiện nhân Tiểu Lan kia, sau đó hạ lệnh cho cấm vệ quân tới bắt Nhị tiểu thư! Chỉ cần người có mắt liền biết, hai chuyện này có liên quan tới nhau!”

    “Phượng quý phi rất được sủng? Vậy tại sao Hoàng thượng không lập nàng làm hậu?”

    “Hừ! Yêu phi muốn làm hoàng hậu, muốn nhi tử làm hoàng đế, cũng phải xem Liễu gia và điện hạ có đáp ứng hay không! Yêu phi tâm địa ác độc, thủ đoạn lặp đi lặp lại, cũng chỉ hôn quân kia mới nhìn không rõ!”

    Lặp đia lặp lại? Xem ra không chỉ hạ độc lần này, chẳng lẽ còn có một lần liên lụy đến nương của Phong Hàn Bích?

    “Mẫu hậu của điện hạ là……” Chung Như Thủy quyết định hỏi, hắn cảm thấy hai chuyện có liên quan với nhau.

    “Phượng phi nương nương giá lâm!” Tiếng hét to, cắt ngang câu hỏi của Chung Như Thủy. Hai người sững sờ, nhìn ra bên ngoài.

    Một nữ tử cao quý xinh đẹp, được tiểu thái giám đỡ thắt lưng, chậm rãi đi tới, phía sau còn một đoàn cung nữ thái giám.

    Thật sự là, ban ngày không nên nói người, buổi tối không được nói quỷ, nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến! Chung Như Thủy bĩu môi, khó trách Thu ma ma mắng nàng là yêu phi , quả thật rất lẳng lơ!

    “Lớn mật! Thấy nương nương còn không quỳ xuống vấn an!” Một người nhìn như lão thái giám tổng quản, tiến lên quát bọn họ.

    Quỳ xuống vấn an? Đá cho ngươi một đá a! Ngay cả Phong Hàn Bích, gia còn chưa từng quỳ xuống, muốn hắn quỳ yêu phi, vậy quá có lỗi với Phong Hàn Bích rồi!

    Chung Như Thủy đột nhiên mở to hai mắt, “A? Thu tỷ tỷ, đại thẩm kia chính là Phượng quý phi xinh đẹp cao quý không gì sánh được trong lời đồn sao?” Chung Như Thủy sờ sờ cái cằm, vẻ mặt bị lừa gạt, “Lời đồn quả nhiên chỉ là lời đồn!”

    Thu ma ma rất không phúc hậu “Xì” một tiếng bật cười, Chung Như Thủy càng đắc ý, hắn đã chọc Thu ma ma mặt lạnh nở nụ cười!

    “Cẩu nô tài lớn mật! Dám bất kính với nương nương! Người đâu, đem hắn xuống đánh chết!” Lão thái giám chỉ vào Chung Như Thủy, gầm lên, Phượng quý phi bị chọc giận tới phát run, miễn cưỡng bảo trì dáng vẻ, ánh mắt ác độc nhìn chằm chằm Chung Như Thủy. Hắn gọi Thu ma ma bốn mươi tuổi là tỷ tỷ, lại gọi Phượng quý phi ba mươi mấy tuổi lài đại thẩm, đây rõ ràng mắng nàng già mắng nàng xấu!

    Vài tiểu thái giám xông lên bắt Chung Như Thủy, Chung Như Thủy đâu chịu đứng yên, tránh trái tránh phải, trượt như cá chạch, những tiểu thái giám kia không thể làm gì hắn.

    “Phúc công công!” Phượng quý phi cực nộ, ánh mắt ác độc như muốn đem Chung Như Thủy bầm thây vạn đoạn.

    “Vâng!” Phúc công công chính là lão thái giám kia, nghe Phượng quý phi ra lệnh một tiếng, lách mình, năm ngón tay chộp lấy cổ họng Chung Như Thủy!

    “Chú ý!” Thu ma ma hét lớn một tiếng, lập tức xông lên cứu người.

    “Ách ân!” Chung Như Thủy thống khổ hừ một tiếng, hắn chỉ biết công phu mèo ba chân, đối với cao thủ cổ đại, không thể đánh trả, Phúc công công đã nắm cổ họng hắn, ánh mắt tàn nhẫn, thoáng dùng lực là có thể bẻ gãy. Thu ma ma chậm một bước, chưa đến gần người, mấy tiểu thái giám xông lên trụ nàng.

    “Phong Hàn Bích!” Chung Như Thủy đỏ bừng cả mặt, dùng hết sức lực cuối cùng hét to, ngươi không ra ta sẽ mất mạng!

    Cửa phòng đóng chặt “Bùm” một tiếng mở ra, Phong Hàn Bích sắc mặt âm tàn, toàn thân tràn ngập sát khí, vung chưởng hướng Phúc công công, Phúc công công buông tay, vội vàng đối chưởng với y. Đáng tiếc hắn đánh giá thấp nội lực và võ công của Phong Hàn Bích, chống lại một chưởng này khiến Phúc công công biết mình rơi vào tình cảnh không ổn, còn chưa kịp thối lui, một chưởng khác đã tới, ngay lồng ngực hắn!

    “Phốc!” Phúc công công phun máu đen, ngã trên mặt đất.

    “Phúc công công!” Phượng quý phi quá sợ hãi, không còn dáng vẻ kiêu ngạo vừa rồi.

    “Cẩu nô tài lớn mật, dám ở trước mặt bổn vương làm càn!” Phong Hàn Bích dừng tay, lãnh nghễ nhìn Phượng quý phi. Khí tức thô bạo và ánh mắt âm tàn của y khiến Phượng quý phi sợ tới mức chân mềm nhũn, thiếu chút nữa ngã ngồi trên đất.

    “Khụ khụ khụ khụ khụ……” Chung Như Thủy ngồi dưới đất, thống khổ ho khan, trong nội tâm cầu nguyện, cổ của mình đừng bị gãy!

    Phong Hàn Bích nghe tiếng nhìn qua, ánh mắt dừng tại dấu tay xanh đen trên cổ hắn, lãnh khí càng tăng, “Người tới, kéo cẩu nô tài kia xuống chém.” Từng chữ giống như từ hầm băng thoát ra, khiến mọi người khiếp sợ.

    Phúc công công không để ý trọng thương, vội vàng quỳ xuống, không ngừng dập đầu cầu xin tha thứ: “Điện hạ tha mạng a! Điện hạ tha mạng!”

    “Uy, khụ khụ khụ, đừng…… Khụ khụ khụ……” Chung Như Thủy chỉ cảm thấy cổ họng tanh nồng, kháo, lão thái giám thực ngoan độc, bóp đến mức yết hầu hắn đổ máu! Nhưng, dù tức giận, Phong Hàn Bích cũng không thể gây chuyện với Phượng quý phi vào thời điểm quan trọng này!

    Phong Hàn Bích mặt lạnh đi đến bên cạnh Chung Như Thủy, trước mặt mọi người bế hắn lên, Chung Như Thủy cũng bất chấp mất mặt, bắt lấy cánh tay của y, khàn khàn nói: “Đừng xung đột trực tiếp với bọn họ, ta không sao! Khụ khụ khụ khụ……” Nói xong lại không ngừng ho khan. Phong Hàn Bích đã ngửi thấy mùi máu tươi, tay ôm hắn càng siết chặt, nhớ tới mười một năm trước, hắn trơ mắt nhìn mẫu hậu chết trước mặt mình, Chung Như Thủy sẽ giống mẫu hậu lúc đó. Chung Như Thủy kinh hoảng nhìn ánh mắt Phong Hàn Bích trở nên tuyệt vọng điên cuồng, trong lòng không biết vì sao càng ngày càng sợ hãi, Phong Hàn Bích như vậy, không phải Phong Hàn Bích hắn biết! Không phải như thế!

    “Phong Hàn Bích! Ngươi tỉnh táo lại!” Thanh âm khàn khàn mang theo khẩn cầu khẩn, hoảng sợ, đau lòng. Phong Hàn Bích bỗng dưng hoàn hồn, trước mắt là Chung Như Thủy thích cười thích nháo, trong đêm bị tập kích dùng thân thể nhu nhược ngăn trước mặt y mà nói rằng “Lần này đến lượt ta bảo vệ ngươi”. Điên cuồng và tuyệt vọng trên mặt chậm rãi tán đi, thanh âm của Phong Hàn Bích có chút run rẩy: “Như nhi……” Tiếng hét vừa nãy, Chung Như Thủy đã nỗ lực hết sức, hắn biết hiện tại hoàn toàn mất tiếng, chỉ có thể liều mạng gật đầu, là ta là ta!

    “Thái tử! Bổn cung muốn đến thăm Chiêu muội muội, nhưng tiểu nô tài lớn mật này dám bất kính, Phúc công công chỉ giúp Bổn cung giáo huấn hắn một chút!” Phượng quý phi cố gắng ức chế sợ hãi trong lòng, nói với Phong Hàn Bích, nàng là nữ nhân Hoàng thượng yêu nhất, y không dám làm gì nàng.

    “Cút.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói.

    “Thái tử, ngươi!”

    “Cút!” Lần này ngữ khí của Phong Hàn Bích đã dẫn theo tức giận không thể ức chế, nếu không phải Chung Như Thủy gắt gao ôm lấy cánh tay của y, chắn chắn Phượng Phi cũng không thoát.

    “Nương nương, hảo hán không quản thiệt thòi trước mắt, chúng ta trở về bàn bạc kỹ hơn!” Phúc công công đứng lên, nhỏ giọng khuyên nhủ Phượng quý phi.

    “Hừ! Hồi cung!” Phượng quý phi hung hăng dậm chân, nổi giận đùng đùng bỏ đi. Cứ chờ, Phong Hàn Bích quan tâm tiểu nô tài kia như vậy, ngày đó đến, ta sẽ hành hạ hắn trước mắt y!

    “Tôn thiếu gia!” Thu ma ma vội vàng đi tới, lo lắng nhìn thương thế của Chung Như Thủy.

    “Thỉnh chiếu cố tốt di nương.” Phong Hàn Bích nói xong, điểm chân, sử dụng khinh công ôm hắn đi!

    “Điện hạ!” Thu ma ma sững sờ, hài tử kia, khiến điện hạ quan tâm như thế?

    Chung Như Thủy quay đầu lại nhìn lãnh cung, một tố y nữ tử dịu dàng hiền thục đứng cạnh cửa sổ am phòng, nhìn hắn mỉm cười, trong mắt đầy từ ái.

    Chung Như Thủy sững sờ, là di nương của Phong Hàn Bích? Thật xinh đẹp…

    Chương 23: Đau đớn

    “Thế nào?” Phong Hàn Bích hỏi, ngữ khí lo lắng.

    Đào Như Lý sững sờ, trong lòng cười khổ, nhưng trên mặt vẫn là nụ cười thản nhiên: “Có chút phiền toái, huyết quản bị thương, yết hầu chảy máu, hoàn toàn mất tiếng, dù dùng Quỳnh Ngọc Lộ, nhanh nhất cũng phải hai ngày mới có thể phát ra tiếng, hơn nữa dược vào cổ hắn, sẽ rất đau.”

    “Vậy không cần Quỳnh Ngọc Lộ, dùng dược khác, quan trọng nhất là không để hắn đau đớn!” Ngữ khí của Phong Hàn Bích có chút phẫn nộ, y hối hận vì không giết cẩu nô tài kia!

    “……” Chung Như Thủy bắt lấy ống tay áo của y, muốn nói nhưng nói không được, yết hầu vừa động liền đau đớn. Giấy bút! Chung Như Thủy ra dấu, Phong Hàn Bích hiểu y, lập tức phân phó Lâm công công đi lấy.

    “Không được nói chuyện!” Hiển nhiên Phong Hàn Bích rất tức giận, y không nên đáp ứng Chung Như Thủy, nếu y giữ nguyên kế hoạch, Chung Như Thủy đã không bị thương!

    Chung Như Thủy nhìn liền biết Phong Hàn Bích nghĩ cái gì, vội vàng kéo y ngồi bên cạnh mình, vỗ lưng y, bớt giận bớt giận, nhanh chóng đè xuống ý nghĩ đại nghịch bất đạo!

    Thấy vẻ mặt lo lắng của Chung Như Thủy, vỗ lưng y nịnh nọt, trong lòng Phong Hàn Bích không biết là tư vị gì. Sợ y trở thành tội nhân thiên cổ lưu tiếng xấu muôn đời sao? Phần quan tâm của Chung Như Thủy đối với y, rốt cuộc là gì? Chủ tớ? Cho tới giờ hắn chưa từng xem y là chủ nhân. Bằng hữu? Càng không thể, có bằng hữu thân mật đến mức, mỗi ngày ngủ chung một giường? Tình huynh đệ….. Giống sao?

    Chung Như Thủy thấy Phong Hàn Bích dần dần bình tĩnh lại, len lén thở phào một cái, may mắn may mắn!

    Đào Như Lý nhìn hết thảy, đè xuống khổ sáp trong lòng, nói với Phong Hàn Bích: “Tiểu Thương đã xử lý chuyện ngoài thành thỏa đáng, nhưng chỉ cần điện hạ cần, bọn họ đều sẵn sàng. Tiểu Thương đang vội vàng trở về, phỏng chừng tối sẽ đến nơi.”

    “Ân, khiến cữu cữu và biểu ca một chuyến tay không. Vũ nhi đâu?” Phong Hàn Bích cũng không kiêng kị Chung Như Thủy ở đây, dù thế nào đi nữa, chuyện hắn không nên biết cũng đã biết , không cần lảng tránh….

    “Bẩm điện hạ, đã đưa tiểu công chúa đến đây, ở tại đông sương, cùng nhũ mẫu.” Lâm công công trả lời.

    “Ân, phái mười tử sĩ bảo vệ nàng, nàng mất một sợi tóc, bảo bọn họ mang đầu tới gặp bổn vương.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói.

    “Vâng, nô tài tuân mệnh.” Lâm công công lĩnh mệnh mà đi. Chung Như Thủy lắc đầu, Phong Hàn Bích động một chút là muốn người chết, phải sửa!

    Đột nhiên cái cằm tê rần, Chung Như Thủy bị Phong Hàn Bích nắm cằm quay sang nhìn y, “Lại nghĩ chuyện loạn thất bát tao gì.” Phong Hàn Bích lành lạnh nói, nở nụ cười tà.
    “……” Đáng thương Chung Như Thủy ngay cả âm “Ân” đều không thể phát ra, tay chân lộn xộn giãy dụa, ánh mắt liếc về phía Đào Như Lý, cứu mạng a!

    Đào Như Lý bật cười lắc đầu, cứu không được!

    Đúng lúc Sắc nhi đưa giấy bút tới, Chung Như Thủy vươn tay cầm lấy, nhanh chóng chấm mực, rồng bay phượng múa.

    “Buông tay! Còn có, cho ta dùng Lộ gì đó!” Chung Như Thủy giơ tờ giấy trước mặt Phong Hàn Bích, để y xem rõ.

    Phong Hàn Bích nhìn, buông tay ra, dứt khoát nói: “Không được.”

    “Tại sao?” Chung Như Thủy nhanh chóng viết, lại giơ trước mặt y.

    “Không tại sao, ta nói không được là không được.”

    “Ta không sợ đau!” Trước kia hắn chịu đả thương còn đau đớn hơn bây giờ nhiều!

    “Không được!” Phong Hàn Bích nhìn hắn một cái, không muốn tiếp tục vấn đề này, đứng dậy nói với Chung Như Thủy: “Nghỉ ngơi thật tốt, chuyện này ngươi không cần để ý. Ngươi yên tâm, ta sẽ không làm chuyện cực đoan, ai khả nghi nhất, trong lòng ta đã có tính toán. Rất nhanh có thể bắt được hung thủ thật sự.” Sau đó xoay người rời đi.

    Chung Như Thủy ngơ ngác nhìn bóng lưng Phong Hàn Bích, y đã biết hung thủ? Chẳng lẽ y thật sự hoài nghi Phượng quý phi?

    Đào Như Lý thấy Phong Hàn Bích hướng đến thư phòng, xoay người xoa đầu Chung Như Thủy, ôn nhu nói: “Nghỉ ngơi thật tốt, đúng giờ uống dược, sẽ lành.”

    Chung Như Thủy tính kế, vươn tay ôm eo Đào Như Lý, mắt to lóe sáng, cầu khẩn nhìn hắn. Đào Như Lý sững sờ, lập tức hiểu được, “Ngươi muốn gạt điện hạ dùng Quỳnh Ngọc Lộ?”

    Chung Như Thủy mãnh liệt gật đầu, Đào Như Lý không chút nghĩ ngợi lắc đầu. Chung Như Thủy gắt gao ôm eo của hắn, trong mắt tràn đầy kiên quyết, rất có bộ dáng ‘Ngươi không đưa cho ta, cả đời ta không buông tay’.

    “Ngươi!” Đào Như Lý bị hắn làm dở khóc dở cười, “Loại dược này rất tốt, nhưng ảnh hưởng quá lớn, ngươi sẽ chịu không nổi .” Quỳnh Ngọc Lộ không phải dược chỉ dùng trị yết hầu, mà có thể làm tất cả vết thương nhanh chóng khép lại, hiệu quả thần kỳ, nhưng dược thẩm thấu vết thương, sẽ khiến đại nam nhân đều đau đớn tới mức ngất đi.

    Ta làm được! Chung Như Thủy dùng ánh mắt truyền đạt quyết tâm của mình, mười hai tuổi hắn ngã gãy chân, lúc đưa tới bệnh viện thì thuốc tê vừa hết, hắn không cần tiêm liền lên bàn giải phẫu, hơn nữa từ đầu tới đuôi đều thanh tỉnh, không vì đau đớn mà ngất đi, ngay cả bác sĩ cũng bội phục sự dũng cảm của hắn!

    Đào Như Lý khẽ chấn động, ánh mắt quật cường như vậy…… Bảo hắn làm sao cự tuyệt? Chung Như Thủy dùng mắt hạnh đen láy nhìn thẳng Đào Như Lý, cuối cùng, Đào Như Lý thở dài, hắn thua, thua bởi ánh mắt kia.

    “Một ngày hai lần, phân sáng tối, mỗi lần một chút, đây là dược cho hai ngày. Nhớ rõ, đau đớn không chịu được thì không cần miễn cưỡng! Sau đó lập tức cho ta biết, được không?” Đào Như Lý đưa ra bình ngọc nhỏ tinh xảo, Chung Như Thủy lập tức giật lấy. Hắn kiên trì như vậy, muốn giúp Phong Hàn Bích là một trong những nguyên nhân, nguyên nhân còn lại là – muốn hắn một tháng không nói chuyện, chi bằng giết hắn cho rồi!

    Đào Như Lý có chút lo lắng nhìn Chung Như Thủy đang cao hứng khi cầm lấy dược, còn định nói gì đó, Chung Như Thủy lại phất phất tay, nhanh đi nhanh đi, Phong Hàn Bích đang chờ ngươi!

    Đào Như Lý có chút do dự ly khai, Chung Như Thủy cầm lấy giấy bút viết vài thứ, bảo Sắc nhi giao cho Phong Hàn Bích, Đào Như Lý đi quá nhanh, Chung Như Thủy không kịp nói cho hắn biết. Sắc nhi cất kỹ giấy, ngay lập tức đi tìm Phong Hàn Bích. Ân, làm rõ những chuyện này, liền biết chủ mưu phía sau có phải Phượng quý phi hay không.

    Chung Như Thủy nhìn bình ngọc trong tay, sau khi mở ra liền ngửi được mùi hương thơm ngát hợp lòng người, chắc chắn dễ uống, vì sao Tiểu Đào Nhi nói dược này rất lợi hại? Chung Như Thủy để sát miệng bình, nhấp một chút. Nước thuốc lướt qua đầu lưỡi, rơi vào cổ họng, Chung Như Thủy chấn động, đau đớn đổ mồ hôi lạnh, thiếu chút nữa đổ cả bình dược. Vội vàng nắp lại, Chung Như Thủy che yết hầu, thống khổ cuộn người, nước mắt khống chế không nổi mà chảy xuống.

    Đau quá! Thật sự đau quá! So với không gây tê làm giải phẫu còn đau đớn hơn! Hóa ra thật sự đau như vậy, khó trách Phong Hàn Bích không cho hắn dùng, là muốn tốt cho hắn…… Chung Như Thủy đau đớn thở gấp, mồ hôi lạnh làm ướt xiêm y đơn bạc, thân thể khẽ co rút, trước mắt dần dần mơ hồ, thần a, hắn sắp chết sao, không muốn, vì đau mà chết, rất mất mặt a……

    “Như nhi!”

    Phong Hàn Bích? Chung Như Thủy thống khổ nghĩ, vì sao ngay cả ảo giác cũng thấy y chứ? Thân thể bỗng nhẹ nhàng, Chung Như Thủy gần như ngất đi bị người bế lên, ngay sau đó toàn thân xiết chặt, hắn được ôm.

    A…… Không phải ảo giác, thật là Phong Hàn Bích, sao y lại đến đây? Ý nghĩ cuối cùng của Chung Như Thủy trước khi ngất đi.

    Phong Hàn Bích ôm thật chặt Chung Như Thủy, trong lòng hận không thể đem kẻ khiến Chung Như Thủy chịu thống khổ bầm thây vạn đoạn! Nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên mặt hắn, khí tức của Chung Như Thủy có chút suy yếu, Phong Hàn Bích không chút nghĩ ngợi liền cầm tay hắn, truyền chân khí. Chân khí có tác dụng, vẻ mặt thống khổ của Chung Như Thủy hòa hoãn chút ít. Phong Hàn Bích nhìn khuôn mặt tái nhợt, không tự chủ được, tới gần, nhẹ nhàng hôn lên môi hắn, một tiếng thở dài không thể phát giác đã tán đi trên phần môi của Phong Hàn Bích.

    Ngoài cửa, Đào Như Lý dựa vào tường, ngơ ngác nhìn bầu trời. Hắn không hối hận vì đem chuyện này nói cho Phong Hàn Bích, nhưng nhìn y hoảng hốt lao ra, trong lòng lại khó chịu như thế. Chỉ có Chung Như Thủy, mới khiến Thái tử Qủy Tà quốc lãnh khốc vô tình, thất thố đến vậy.

    Chương 24: Ai là người xấu

    Chung Như Thủy chăm chú nhìn Phong Hàn Bích, điểm tâm xốp giòn, màu vàng óng ánh, nhìn liền biết ăn rất ngon, đang tới miệng của y. Sắp đi vào a! Chung Như Thủy nắm chặt hai tay, ngừng thở, đã bị ăn tươi, muốn ăn quá đi mất! Chung Như Thủy nhẹ nhàng nuốt nước miếng.

    Gáy Phong Hàn Bích đổ một giọt mồ hôi, để đũa xuống, thở dài, “Lâm công công, dọn những thứ này. Về sau, Như nhi ăn cái gì ta sẽ ăn cái đó.”

    Lâm công công sững sờ, lập tức hiểu rõ, phân phó hạ nhân thu dọn điểm tâm, bảo người ta chuẩn bị một chén cháo tổ yến. Cổ họng Chung Như Thủy bị thương, lại dùng dược mạnh, không thể ăn cái gì, dù hắn đã đói bụng đến mức sắp ngất đi, cũng chỉ có thể uống chút cháo. Hiện tại đồ ăn không phải Chung Như Thủy tự mình làm, nhưng đại trù là Liễu gia phái tới, sẽ không xảy ra vấn đề, tay nghề rất tốt, Chung Như Thủy vô cùng hài lòng.

    Chung Như Thủy giữ chặt tay Phong Hàn Bích, làm gì chứ! Hắn không thể ăn đã đủ khổ, ngay cả nhìn cũng không cho hắn nhìn là sao!

    “Đừng nháo, ngoan ngoãn ăn cháo. Chờ ngươi tốt lên, ta mang ngươi vào hoàng cung, ăn ngự thiện.”

    Hai mắt Chung Như Thủy sáng rực, cao hứng gật đầu, cầm lấy thìa chậm rãi húp cháo. Sau đó phát hiện Phong Hàn Bích cũng húp cháo!

    Sao ngươi cũng ăn cháo a? Chung Như Thủy chớp chớp mắt, dùng ánh mắt trao đổi. Thấy vẻ mặt khó hiểu của Chung Như Thủy, Phong Hàn Bích liền biết lúc nãy hắn quá chú ý mỹ thực nên không nghe y nói, cầm lấy thìa ăn một miếng, gật gật đầu, không tệ.

    “Thích.” Một chữ thản nhiên, một ngữ hai ý nghĩa – thích ăn cháo, thích cùng ngươi ăn cháo.

    Ừ! Chung Như Thủy gật gật đầu, tỏ vẻ hắn nghe hiểu. Phong Hàn Bích nhún nhún vai, y kết luận Chung Như Thủy không nghe được ý tứ của y.

    “Thủy Thủy ~ Thủy Thủy ~” Ngữ điệu tràn ngập tưởng niệm triền miên, ngoại trừ Thương Giác Trưng đơn thuần thì không còn ai khác. Tối hôm qua hắn đã trở lại, nhưng Phong Hàn Bích có chuyện quan trọng dặn dò, lúc hắn rảnh, Phong Hàn Bích lại nói một câu “Như nhi đang nghỉ ngơi”, bắt hắn hồi phủ. Cho nên, hôm nay hắn dậy sớm chạy tới Thái tử cung thăm Chung Như Thủy.

    Đã nhiều ngày Chung Như Thủy chưa gặp Thương Giác Trưng, thấy hắn hiển nhiên thật cao hứng, hưng phấn mà vẫy vẫy tay. Thương Giác Trưng đỏ mắt đi đến trước mặt hắn, phát hiện Chung Như Thủy thật sự nói không nói được, nén khóc ôm lấy hắn, áy náy lại yêu thương nói, “Thực xin lỗi, không thể bảo vệ ngươi……” Từ lúc Đào Như Lý nói Phong Hàn Bích yêu mến Chung Như Thủy, hắn đột nhiên bừng tỉnh! Yêu mến, đúng, hắn yêu mến Chung Như Thủy! Hắn và Phong Hàn Bích giống nhau, đều yêu mến Chung Như Thủy. Thương Giác Trưng đã từng mơ hồ, Phong Hàn Bích không chỉ là Thái tử, cũng là hảo huynh đệ của hắn! Nhưng, hắn không muốn từ bỏ, không muốn chưa làm gì đã từ bỏ Chung Như Thủy. Dù đối phương là thân huynh đệ của hắn, cũng không thể từ bỏ!

    Cho nên lần này trở về, thấy Chung Như Thủy, trong lòng không ngừng nghĩ, yêu mến và thương tiếc, không hề cố kỵ ôm lấy người.

    Lâm công công cả kinh, len lén quan sát sắc mặt Phong Hàn Bích, hạ nhân bốn phía vội vàng cúi đầu xuống, bọn họ không thấy gì cả!

    Chung Như Thủy bị hành động của hắn làm sợ tới mức sững sờ, sau đó không chút nghĩ ngợi dùng thìa trên tay đánh mạnh vào lưng hắn! Thương Giác Trưng chấn động, nghi hoặc kéo khoảng cách nhìn Chung Như Thủy, Chung Như Thủy đang giận dữ trừng mắt hắn.

    Thương Giác Trưng khó hiểu, nghi ngờ hỏi: “Sao vậy?”

    Chung Như Thủy đẩy hai cánh tay vẫn đang ôm mình, sau đó tạo thủ thể “X” trước ngực. Thương Giác Trưng run lên, cay đắng hỏi: “Ngươi không thích ta ôm ngươi?” Chung Như Thủy gật gật đầu, chính xác mà nói, là không thích bị người khác như ôm tiểu hài tử, huống hồ đối phương còn nhỏ hơn hắn hai tuổi!

    Phong Hàn Bích cũng sững sờ, thấy vẻ mặt Thương Giác Trưng hiện lên thống khổ, thản nhiên nói: “Đến thư phòng chờ ta, Như Lý đang ở đó.” Thương Giác Trưng gật đầu, mắt nhìn Chung Như Thủy, Chung Như Thủy phất phất tay, ý là đi thong thả không tiễn, nửa điểm lưu luyến cũng không có. Thấy người thương không lưu luyến như thế, Thương Giác Trưng thất thần rời đi.

    Chung Như Thủy ném thìa trên tay, Sắc nhi hiểu ý đổi thìa mới cho hắn, hắn cầm lấy, tiếp tục ăn cháo. Tuy hành động vừa rồi của Thương Giác Trưng khiến mắt Phong Hàn Bích hiện lên một tia sát khí, nhưng hành động của Chung Như Thủy lại khiến y không thoải mái, mặc dù trong lòng vui vẻ vì Chung Như Thủy chưa từng đẩy y ra. (Muốn đẩy cũng không được mới đúng, ai bảo anh mặt dày quá, ha hả)
    “Vì sao.” Phong Hàn Bích hỏi không đầu không đuôi, Chung Như Thủy gian nan nuốt xuống một ngụm cháo, mắt trắng dã liếc Phong Hàn Bích, cầm giấy bút để một bên, viết xuống hai chữ “Nguy hiểm”.

    “Có ý gì?” Gần đây Phong Hàn Bích có thể đoán trong đầu Chung Như Thủy đang suy nghĩ cái gì, nhưng lần này y thực sự không biết, vì sao nói Thương Giác Trưng nguy hiểm?

    “Hắn thích ta, nhưng ta không thích hắn, lại không muốn mất đi hảo huynh đệ, đành giả bộ như không biết. Đối với cử chỉ thân mật của hắn ta đành tỏ vẻ không thích, thương tổn hắn một lúc, so với mất hắn cả đời, tốt hơn.” Chung Như Thủy viết xong, đưa cho Phong Hàn Bích xem.

    Phong Hàn Bích khẽ giật mình, nói: “Biết khi nào?”

    “Vừa mới, dù huynh đệ bị thương, cũng không thể dùng ánh mắt và ngữ khí như vậy. Hắn biểu hiện quá rõ ràng, ta muốn lừa gạt mình cũng không được.” Chung Như Thủy ghi.

    “Ngươi thật sự chán ghét đoạn tụ?” Phong Hàn Bích trầm giọng hỏi.

    “Không phải, ta không ghét, nhưng ta bị hai người như vậy hại thảm, cho nên cảm thấy bài xích, bởi vì sẽ làm ta nhớ lại kí ức không tốt.” Phong Hàn Bích đọc hết đoạn này, trong mắt lóe lên hàn quang, Chung Như Thủy trước kia, đã phải trải qua những gì.

    “Ta ăn no, muốn đi theo không? Chuyện ngươi bảo ta thăm dò, đã có kết quả.” Phong Hàn Bích nói với Chung Như Thủy, Chung Như Thủy nhìn chén cháo còn non nửa, chưa kịp nói, Phong Hàn Bích đã quyết định thay hắn, “Ăn hết, tối này ta nói cho ngươi biết.” Không đợi Chung Như Thủy phản ứng, Phong Hàn Bích bước ra, dứt khoát rời đi. Dù sao, Chung Như Thủy mới rời giường sau khi dùng dược lần đầu, cũng không sợ lúc hắn thống khổ, không có y bên cạnh.

    Chung Như Thủy phẫn nộ, còn hỏi hắn làm gì!

    Bữa trưa, Chung Như Thủy ăn một mình, Phong Hàn Bích vội vàng tiến cung báo cáo tình huống cho lão tử của y. Chung Như Thủy tưởng tượng, Phong Hàn Bích có thể ăn mỹ thực, trong nội tâm vừa hâm mộ vừa ghen ghét!

    Nhàm chán tản bộ tiêu thực trong hoa viên, kỳ thật cũng không còn cái gì để tiêu, chỉ ăn cháo, dù bỏ thêm tổ yến cũng không no bụng! Vô vị nhìn cây cối càng ngày càng xanh, chợt nhớ tới trước đó Phong Hàn Bích bắt hắn trồng mầm kỳ hoa dị thảo, gần nhất xảy ra nhiều chuyện, hắn đã quên tưới nước! Hỏng bét, sẽ không chết chứ?

    Di? Năm mươi mét phía trước có một tử y đại mỹ nhân! Sau lưng còn có tiểu mỹ nhân y phục hồng phấn! Hai mắt Chung Như Thủy sáng lên! Nhưng đại mỹ nhân có chút quen mắt a……

    “Hóa ra là hài tử này.” Mỹ nhân có thanh âm dễ nghe, nhu hòa thư thích như xuân phong….. A! Là một trong các mẹ kế của Phong Hàn Bích! Sắc nhi đi theo hắn vội vàng tiến lên một bước, quỳ xuống, ngữ khí vui vẻ: “Nô tỳ tham kiến Thanh quý nhân, Thanh quý nhân vạn phúc.” Chung Như Thủy ngây người, “Thanh quý nhân, xin thứ tội, hôm qua chủ tử bị thương, mất thanh, cho nên……” Sắc nhi cuống quýt phân trần vì Chung Như Thủy.

    “Không sao, Sắc nhi đứng lên đi.” Thanh quý nhân tự tay nâng nàng dậy, Sắc nhi cảm động, thật sự là hảo chủ tử a! Thanh quý nhân nhìn về phía Chung Như Thủy, trong mắt tràn đầy nhu ý, Chung Như Thủy rùng mình một cái, nghe Thanh quý nhân nói: “Hài tử, chuyện hôm qua ta đã nghe, tuy tính tình của Phượng tỷ tỷ kém một chút, nhưng là người rất thiện lương. Ngươi đừng trách nàng.”

    “Quý nhân! Cũng chỉ có ngài mới nói nữ nhân ác độc đó thiện lương, trong mắt ngài có ai không thiện lương chứ? Hừ, chủ tử nhà ta thiếu chút nữa mất mạng!” Sắc nhi không sợ Thanh quý nhân, ngược lại còn dám mắng chửi Phượng quý phi trước mặt nàng.

    “Lời này nói trước mặt ta là tốt rồi, nếu bị người có tâm nghe được, sẽ bị xử phạt.” Thanh quý nhân có chút bận tâm nhìn xung quanh, xác định không có ngoại nhân mới nhẹ nhàng thở ra.

    “Nô tỳ không nói , quý nhân đừng lo lắng. Đúng rồi, hôm nay ngài tới đây có chuyện gì?” Sắc nhi hỏi.

    “Vì chuyện ngày hôm qua, ta tới vấn an Chiêu tỷ tỷ, từ lãnh cung đi ra, gặp Thái tử và hài tử này. Sau đó thấy Phượng tỷ tỷ dẫn theo rất nhiều người đến lãnh cung, lo lắng có xảy ra chuyện hay không. Quả nhiên, đêm đó tỷ tỷ náo loạn với Hoàng thượng, ta nghe nói hài tử này bị thương, muốn đến xem, tỷ tỷ có chút không phải.” Trong mắt Thanh quý nhân hiện lên áy náy, thật có lỗi nhìn Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy cảm thán, người với người khác biệt quá lớn! Chung Như Thủy chẳng để ý, cười cười, khoát khoát tay với Thanh quý nhân. Thanh quý nhân nghi hoặc, Sắc nhi liền nói: “Chủ tử nói không sao, Thanh quý nhân không cần quá mức chú ý. Nói đúng là, chuyện này không liên quan tới ngài, đầu sỏ gây chuyện còn không đến thăm, quý nhân tâm địa tốt quá, nên mới chịu thiệt!”

    “Không có gì, ta sống rất tốt, có Dược nhi, ta đã cảm thấy mỹ mãn.” Thanh quý nhân cười nhẹ, lại khiến Chung Như Thủy đau lòng, nụ cười của nàng thực đẹp, nhưng vì sao ẩn ẩn thống khổ?

    “Tiểu vương tử có khỏe không? Nô tỳ nhớ rõ vương tử rất thích ăn điểm tâm, mấy ngày nữa là sinh thần mười bốn tuổi, nô tỳ thỉnh cầu Lâm công công để nô tỳ tiến cung chúc thọ vương tử, đến lúc đó nô tỳ làm điểm tâm ngon nhất cho vương tử!” Sắc nhi có vẻ rất thích nhi tử của Thanh quý nhân, Thanh quý nhân cười, gật gật đầu: “Chắc hẳn hoàng nhi rất chờ mong, hôm nay ta làm chút điểm tâm hoàng nhi thích ăn . Đưa đến một ít cho hài tử này, thỉnh tội thay tỷ tỷ.” Sắc nhi nhận thực hạp từ tay đào y nữ tử, có món ngon!

    “Chủ tử, thương thế của ngài còn chưa tốt, không thể ăn……” Sắc nhi khó xử, Chung Như Thủy nhụt chí, hắn quên mất.

    Thanh quý nhân cười khẽ: “Không sao, chỉ cần ngươi thích, sau này bảo Thái tử thường mang ngươi tiến cung, ta làm cho ngươi.” Chung Như Thủy cao hứng vươn tay muốn biểu đạt lòng biết ơn với nàng, nhưng hắn quá mức kích động, không cẩn thận đụng vào tay Sắc nhi, tay Sắc nhi run lên, thực hạp rơi xuống.

    “Ôi chao!” Sắc nhi kinh hô, Chung Như Thủy vội vàng vươn tay đón, đáng tiếc không tiếp được.

    “Chú ý!” Thanh quý nhân phản ứng cực nhanh, hai tay bưng lấy thực hạp sắp chạm đất, Chung Như Thủy thở dài một hơi, hảo thân thủ! Sắc nhi đầy áy náy tiếp nhận thực hạp, “Là ta không cẩn thận……”

    “Không sao, ngươi không cố ý.” Thanh quý nhân vỗ vỗ vai của nàng, an ủi, “Được rồi, sắc trời không sớm, ta nên trở về cung. Hài tử, chuyển lời vấn an của ta tới Thái Tử.” Chung Như Thủy gật đầu, Sắc nhi giao thực hạp cho Chung Như Thủy, nói muốn tiễn Thanh quý nhân.

    Chung Như Thủy mở thực hạp, nhìn vào, nước miếng đều chảy ra! Hảo tinh xảo, hảo ngon miệng a! Hắn hận chết lão thái giám làm hắn bị thương!

    Buổi tối, thống khổ do dùng dược qua đi, Phong Hàn Bích lấy khăn ấm lau thân thể đầy mồ hôi cho Chung Như Thủy, Chung Như Thủy đã đau nhức đến không còn khí lực, cũng vui vẻ khi có người hầu hạ. Vốn Phong Hàn Bích không đồng ý cho hắn tiếp tục dùng Quỳnh Ngọc Lộ, nhưng Chung Như Thủy cảm thấy, nếu từ bỏ như vậy, đau đớn lần trước sẽ mất trắng! Lại dùng ánh mắt vô tội tấn công, không thể nghi ngờ, Phong Hàn Bích bại trận…… Đáp ứng hắn tiếp tục dùng dược, nhưng mỗi lần, y phải ở bên cạnh trông nom.

    Chỉ cần dùng một lần vào ngày mai là được! Chung Như Thủy kích động, tuy hết lần đầu tiên dùng dược đã có thể phát ra tiếng, nhưng Đào Như Lý dặn, trước khi khỏi hẳn không nên nói chuyện, tránh vết thương mới khép lại vỡ ra. Cho nên Chung Như Thủy ngoan ngoãn lựa chọn ngậm miệng, chỉ cần sống qua ngày mai, hắn muốn nói 24 tiếng, một ngày ăn năm bữa, bữa sáng, bữa trưa, trà chiều, bữa tối, ăn khuya đều được!

    Phong Hàn Bích sửa sang cho Chung Như Thủy, ôm hắn đắp chăn nằm xuống, từ ngày Chung Như Thủy nhiễm phong hàn, y đều ôm Chung Như Thủy ngủ. Dù sao Chung Như Thủy cũng không đẩy y ra, không chừng hắn còn mừng rỡ vì có người làm ấm lô gối ôm!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Ngươi bảo ta thăm dò thân thế của phi tử trong hậu cung, đã có kết quả, Thanh quý nhân là nữ nhi của gia tộc đúc kiếm, mười sáu năm trước được phụ hoàng nhìn trúng, đưa vào cung. Phương chiêu nghi là tú nữ tiến cung cùng lúc với di nương, là tiểu nữ nhi của cựu tướng quân Phương Mẫn, nhưng thân thể không tốt lắm, không được sủng, phong làm chiêu nghi cũng dựa vào tổ tiên phù hộ. Còn có, hóa ra Mạc Phi Phượng là hậu nhân của Ngộ quốc, sau này được hữu thừa tướng của Quỷ Tà quốc Mạc Nguyên thu dưỡng, sửa họ Mạc, gọi là Phi Phượng. Tiến cung sớm hơn Thanh quý nhân bốn năm, là thọ lễ Mạc Nguyên dâng cho phụ hoàng. Nếu ngươi không nhắc nhở ta điều tra thêm thân thế của các nàng, ta nghĩ đời này ta cũng không biết Mạc Phi Phượng là công chúa của nước khác!” Phong Hàn Bích lãnh đạm nói, “Như vậy, cách điều chế bí dược của Ngộ quốc, Mạc Phi Phượng có cũng không lạ.”

    “Ngươi cảm thấy Mạc Phi Phượng là người đáng ngờ nhất?” Chung Như Thủy dùng tay ghi trước ngực y.

    “Đúng, trước đó ta cho rằng như vậy.” Phong Hàn Bích nhíu mày, bắt lấy cái tay tác quái, chuyển lời: “Nhưng, còn có một chuyện rất khả nghi, dược khố của Thái y viện bị trộm trước khi xảy ra vụ hạ độc, lúc ấy bọn họ không để ý, nên không kiểm kê dược phẩm. Nhưng nghe nói di nương hạ độc hại ta, liền đi tra xét dược phẩm mất trộm, quả nhiên là Thương Túy. Thái y cảm thấy việc trọng đại, báo cho phụ hoàng. Sau đó ta bất ngờ phát hiện một người rất kỳ lạ, nhớ tới những lời ngươi hỏi Tiểu Lan ngày đó, ta đã thông suốt. Ta biết chủ mưu là ai, chắc hẳn ngươi cũng sớm đoán được. Nhưng, không có chứng cớ, nàng làm chuyện này quá cẩn thận, những người kia lại trung thành tận tâm tới mức bán mạng vì nàng, muốn nàng nhận tội, rất khó.”

    “Ngày mai ta có thể nói chuyện, ta có một kế hoạch, sẽ bắt được hung thủ.” Chung Như Thủy rút tay, ghi trên ngực y, “Nhưng các ngươi phải phối hợp diễn kịch với ta!”

    “Diễn kịch?” Phong Hàn Bích nghi hoặc, thấy đôi mắt đen láy của Chung Như Thủy đảo quanh, vẻ mặt tự tin, “Hảo, chỉ cần có thể bắt nàng, ta muốn hỏi nàng, vì sao phải hại di nương.”

    Chung Như Thủy nằm sấp trên ngực Phong Hàn Bích, nghĩ đến chuyện xảy ra ngày mai, trong mắt chợt hiện đau thương.

    Chương 25: Lạc hoa

    Hoàng cung, Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy vừa đi thăm Chiêu quý phi về. Hai người đều không vui, giống như vừa cãi nhau.

    Hai người đi vào ngự hoa viên, Chung Như Thủy nhịn không được giữ chặt Phong Hàn Bích: “Uy, ta không nói dối! Những gì ta nói đều là sự thật!”

    “Hừ,” Phong Hàn Bích hừ lạnh một tiếng, gạt tay hắn, “Ngươi cho rằng bổn vương sẽ tin ngươi? Phụ hoàng sẽ tin ngươi? Lần trước ngươi nói Phượng quý phi có khả năng là hung thủ nhất, nhưng hai ngày sau, ngươi nói hung thủ là một người khác. Ngươi bảo bổn vương tin ngươi thế nào?”

    “Ta nói sự thật! Ta biết hung thủ là ai! Tiểu Lan đã nói cho ta biết, ta đã đến chỗ Tiểu Lan chỉ, tìm được chứng cứ và độc dược còn lại, Chiêu quý phi oan uổng!” Chung Như Thủy kéo ống tay áo Phong Hàn Bích, lớn tiếng nói.

    “Được rồi, lời ngươi không có câu nào là thật, đừng vì tranh công mà nói dối trước mặt bổn vương, bổn vương có thể tha cho ngươi lần này, lần sau tuyệt không tha thứ!” Chung Như Thủy có chút không vui gạt tay hắn, ngữ khí lạnh băng.

    “Điện hạ, lần này ta không lừa gạt ngài! Ta đã giao những vật kia cho Thu ma ma, Thu ma ma nói đêm nay nàng sẽ tự tay giao cho nương nương, để nương nương hướng Hoàng thượng chứng minh sự trong sạch của mình!” Chung Như Thủy không sợ chết kéo ống tay áo y lần nữa, ngữ khí có chút lo lắng.

    “Hảo, ngươi nói xem, tại sao tiện nhân Tiểu Lan kia nói cho ngươi biết mà không tự mình nói cho bổn vương? Ngươi có thân phận gì mà nàng lại thẳng thắn với ngươi như thế?” Phong Hàn Bích dừng bước, lạnh lùng nhìn Chung Như Thủy, “Nếu ngươi nói không được, dù bây giờ bổn vương cho ngươi nhiều ân sủng, cũng không lưu tình giết chết ngươi. Ngươi phải biết rằng, thị quân xinh đẹp hơn ngươi còn nhiều, rất nhiều.” (O_O Thật không anh?)

    “Đương nhiên là vì, nàng sợ điện hạ không vui sẽ giết nàng! Ta thấy nàng không dám nói với ngài, trộm cầm lệnh bài của ngài tới đại lao tình bộ. Ta hỏi nàng, nàng nói, cái gì mà ân tình, ân cứu mạng, nhưng ta nói cho nàng biết, chỉ cần nàng giúp điện hạ và nương nương, ngài sẽ không giết nàng, còn cho nàng ra cung hưởng cuộc sống mới, có ai không quý tính mạng bản thân chứ, bởi vậy nàng nói cho ta biết !” Chung Như Thủy không đếm xỉa sát khí trong mắt Phong Hàn Bích, dương dương tự đắc nói, vẻ mặt thị sủng sinh kiêu.

    “Ngươi thật to gan! Chỉ là nam sủng mà dám trộm lệnh bài của bổn vương! Xem ra ngươi thật sự muốn chết, người tới!” Ngữ khí của Phong Hàn Bích lạnh băng, mang theo tức giận, thị vệ nghe lệnh liền chạy đến, dẫn đầu là Thương Giác Trưng! “Có thuộc hạ!”

    “Kéo tiểu nam sủng to gan lớn mật hồ ngôn loạn ngữ này đến đại lao hình bộ, cùng phạm nhân Tiểu Lan chờ chém!” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, không thèm liếc nhìn Chung Như Thủy, xoay người rời đi.

    “Điện hạ tha mạng a!!!” Chung Như Thủy tê tâm liệt phế gọi, bị Thương Giác Trưng vô tình kéo đi.

    Tất cả chuyện này đều rơi vào mắt người đang dấu mình sau bụi hoa. Chứng cứ và độc dược còn lại? Người nọ bóp chặt đóa hoa trong tay, hoa tàn hành đoạn, ai cũng không thể ngăn trở nàng!

    Nguyệt hắc phong cao, ngay cả một ngôi sao cũng không có. Một bóng người xinh đẹp chậm rãi bước vào lãnh cung, sa mỏng bạch sắc chập chờn dưới ánh nến, quỷ dị vô cùng.
    Quen thuộc đi đến am phòng trước mặt, hai bóng người mờ nhạt đang thương lượng cái gì đó, thanh âm quá nhỏ, chỉ có thể mơ mơ hồ hồ nghe được “Hung thủ là nàng”, “Chứng cớ”, “Bẩm báo Hoàng thượng”.

    Tay ngọc của người nọ nắm chặt, đôi mắt diễm lệ hiện lên một tia hung ác, nàng sẽ không để Hoàng thượng biết rõ! Mười một năm trước tỷ tỷ của tiện nhân này chết ở đây, mười một năm sau, nàng sẽ khiến tiện nhân này không đường về!

    Ngón tay với móng sơn hồng nhạt niết hai ngân châm dài nhỏ, ngân châm dưới ánh nến chập chờn lóe lam quang lạnh lẽo, đúng là bôi kịch độc!

    “Chết đi!” Cặp môi đỏ mọng không tiếng động mấp máy, tay phải vung lên, hai ngân châm ẩn chứa nội lực thâm hậu xuyên qua cửa sổ.

    “Leng keng” Hai tiếng, lãnh cung hôn ám đột nhiên đèn đuốc sáng trưng, một nhóm lớn cấm vệ quân từ bốn phía tuôn ra, bao vây người nọ. Người nọ chấn động, giật mình mới biết trúng kế, nhưng chạy trốn không kịp!

    Cửa am phòng đóng chặt mở ra, là Đào Như Lý và Thương Giác Trưng!

    “Thanh quý nhân, biệt lai vô dạng.” Phong Hàn Bích đỡ Chiêu quý phi từ điện bên cạnh đi ra, lạnh lùng nhìn Thanh quý nhân, Chung Như Thủy theo phía sau y, suối tóc thật dài che đi mắt hắn, không thấy rõ nét mặt.

    Thanh quý nhân rất nhanh trấn định, ôn nhu đoan trang ngày xưa không còn, trên mặt là nụ cười độc ác, nhìn Chung Như Thủy ban ngày còn bị Phong Hàn Bích nhốt vào thiên lao, “Hóa ra các ngươi cố ý dẫn ta vào bẫy.”

    “Đúng, căn bản không có cái gọi là chứng cứ, Tiểu Lan chết cũng không bán đứng vị thần của nàng, là ta lừa ngươi.” Chung Như Thủy cúi đầu, thản nhiên nói, ngữ khí nghe không ra bi hỉ.

    “Thần?” Thanh quý nhân giương khóe miệng hỏi.

    “Đúng, đối với Tiểu Lan mà nói, nữ tử xinh đẹp cứu nàng năm đó, chính là thần của nàng. Cho nên, dù nàng bị nghiêm hình tra tấn, thậm chí biết mình phải chết, đều muốn bảo vệ ngươi.” Chung Như Thủy vẫn thản nhiên nói.

    Trong mắt Thanh quý nhân hiện lên một tia áy náy, nhưng rất nhanh liền biến mất, tiếu dung cay nghiệt trên mặt không thay đổi, “Thì sao, là nàng cam tâm tình nguyện, ta chưa từng bức nàng.”

    “Đúng vậy, ngươi chưa bao giờ bức bách người khác giúp ngươi, dù là ai, đều cam tâm tình nguyện bị ngươi lợi dụng, Tiểu Lan, tiểu thái giám giúp ngươi trộm dược,” Chung Như Thủy đột nhiên cười khổ, “Mà ngay cả, Sắc nhi…… Cũng vậy.”

    Phong Hàn Bích cả kinh, hóa ra nội gián luôn ẩn nấp ở Thái tử cung lại là nàng, y còn đưa nàng tới chăm sóc Chung Như Thủy! Khó trách, Tiểu Lan vừa bị bắt, phụ hoàng đã biết. Ánh mắt sắc bén của Phong Hàn Bích hướng về phía Chung Như Thủy, hắn biết rõ, tại sao không nói cho y.

    Thanh quý nhân giật mình nhìn Chung Như Thủy, Sắc nhi là quân cờ nàng an bài tại Thái tử cung, chín năm trước đã bắt đầu, vì sao người trước mắt còn nhỏ hơn Sắc nhi hai tuổi lại biết!

    “Ngươi không cần giật mình như vậy. Từ lúc xảy ra chuyện hạ độc, Sắc nhi luôn nói dối ta, nói dối khiến ta hoài nghi Phượng quý phi. Cũng không ngừng nói tốt về ngươi, nói về quá khứ của ngươi trước mặt ta, để ta thương cảm ngươi. Đúng vậy, Phượng quý phi đích xác rất khả nghi, lúc trước ta cũng hoài nghi nàng. Nhưng, ta lại phát hiện một vấn đề rất lớn. Lần đầu tiên đến lãnh cung thăm nương nương, Phượng quý phi kiêu ngạo cay nghiệt, động một chút là muốn đánh muốn giết, sao có thể cứu một tiểu cung nữ ti tiện nhiều năm trước? Còn khiến cung nữ kia dùng tính mạng báo ân đức của nàng? Chỉ cần người có mắt liền biết, điều đó là không thể. Còn ngày đó, ở hoa viên của Thái tử cung, ngươi tiếp được thực hạp, rõ ràng ngươi biết võ công. Một nữ tử mảnh mai nơi thâm cung biết võ công, hơn nữa còn là người mình sùng bái nhất, nhưng Sắc nhi không lộ ra một chút ngạc nhiên, cái này khiến ta nghi ngờ. Khiến ta chợt nghĩ, có phải nàng đã sớm biết rõ nên không kinh ngạc?” Chung Như Thủy dừng một chút, nhìn nụ cười dần dần biến mất trên môi Thanh quý nhân, trong mắt lộ ra hận ý khắc cốt ghi tâm, “Cho nên, giữa trưa Phong…… Điện hạ và chúng ta diễn một tuồng kịch, chỉ cần là hung thủ, sẽ mật thiết chú ý hướng đi của chúng ta, bởi vậy hung thủ ngây ngốc mắc câu. Ta cố ý nói chứng cứ và độc dược còn lại đều giao cho Thu ma ma, Thu ma ma biết võ công hơn nữa võ công không kém, nhưng những thái giám cung nữ trung thành với ngươi lại không có võ công, cho nên ngươi sẽ tự mình đến trộm. Đối với một thiên kim tiểu thư của gia tộc đúc kiếm, hiển nhiên võ công không kém.”

    “Hài tử, ta thật sự thích ngươi vô cùng, lần đầu tiên gặp ngươi đã yêu mến. Ngươi thông minh hơn vẻ ngoài.” Thanh quý nhân ôn nhu cười, nhưng chỉ trong nháy mắt, hận ý không giảm nửa phần.

    “Ngươi đối xử với người, thật sự rất tốt, ta tin ngươi đối đãi bọn họ không nửa phần hư giả, nếu không, bọn họ cũng không cam tâm tình nguyện chết vì ngươi. Nhưng, cũng vì phần tâm này, hại ngươi……” Ánh mắt Chung Như Thủy có chút ảm đạm, “Vì sao? Tại sao phải biến mình thành quỷ? Vì sao, cũng biến bọn họ thành quỷ…… Ngươi không phải là người như thế, ngươi làm điểm tâm cho ra, lộ ra sự quan tâm dịu dàng, ngươi rõ ràng…… Là người rất tốt……” Chung Như Thủy nói câu cuối cùng, giống như nỉ non, mang theo bất đắc dĩ cùng đau lòng.

    Thanh quý nhân sững sờ, ngơ ngác nhìn đôi mắt bi ai của Chung Như Thủy, bất tri bất giác rơi lệ. “Vì sao? Đúng vậy, vì sao ……” Hai mắt đẫm lệ bỗng dưng biến thành cừu hận thấu xương, nhìn về phía Chiêu quý phi và Phong hàn bích, lạnh lùng nói: “Đều do tiện nhân này! Đều là nàng! Là nàng hại hoàng nhi của ta! Bởi vì bệ hạ muốn phế Thái tử lập Dược nhi! Là nàng muốn chất nhi của mình ngồi vững vị trí thái tử, hại hoàng nhi của ta thành bạch si! Đều là bọn họ!” Thanh quý nhân rơi lệ, có chút mê mang: “Vì sao, nam nhân ta yêu cả đời, biết rõ tiện nhân này hại Dược nhi của ta, cũng không nghe không hỏi, nói đây đều là số mệnh? Vì sao, hắn không thương ta sao? Không thương con của chúng ta sao? Nàng hại hoàng nhi của chúng ta, đoạt vị trí thái tử của hoàng nhi, chết, ta muốn bọn họ chết, chết……” Thanh quý nhân lộ ra thần sắc điên cuồng, duỗi năm ngón tay thon dài, hung hăng hướng Chiêu quý phi!

    Phong Hàn Bích ngăn trước mặt Chiêu quý phi, dễ dàng hóa giải chiêu thức của nàng, một cước đá vào bụng nàng, Thanh quý nhân phun một ngụm máu tươi, thống khổ ngã xuống đất. Rút nhuyễn kiếm bên hông, một kiếm muốn giết nàng!

    “Dừng tay!” Tay cầm kiếm của Phong Hàn Bích bị người nắm chặt, lạnh lùng nhìn qua Chung Như Thủy, Chung Như Thủy bi thương lắc đầu, “Cầu ngươi, đưa nàng đến Hình bộ, để quốc pháp xử lý nàng. Như vậy, đối với nàng mới công bằng……” Phong Hàn Bích dần dần buông ra, thu hồi kiếm, nhẹ nhàng nói với hắn: “Chỉ vì ngươi.” Chỉ vì ngươi, ta mới hạ thủ lưu tình.

    “Cám ơn.” Chung Như Thủy cảm kích nói, xoay người ngồi xổm xuống, nâng Thanh quý nhân bị thương dậy. Khóe miệng Thanh quý nhân chảy máu tươi, mê mang nỉ non: “Vì sao người ta yêu nhất không đến thăm ta, không đến thăm hoàng nhi, hắn không thương chúng ta sao? Hắn không quan tâm chúng ta sao? Ta một mực chờ hắn a…… Trong lòng hắn chỉ có mình tiên hậu …… Một người sống cũng không sánh bằng một người chết sao? Năm đó hắn nói với ta hắn yêu ta, muốn ta tiến cung, muốn ta sinh con dưỡng cái cho hắn, nhưng vì sao hắn không thương ta…… Không thương hoàng nhi của chúng ta, hoàng nhi, hoàng nhi đáng thương của ta……” Một nữ nhân, vì Thái Tử vị, hại con của mình; Vì một nam nhân không thương nàng, đau khổ cả đời. Sau đó, phần ôn nhu thiện lương, chậm rãi biến mất, chậm rãi biến thành – quỷ đáng sợ.

    Mắt hạnh tinh lượng mang theo bi ai, Chung Như Thủy nhìn nữ nhân đáng thương trước mắt: “Ta từng nghe một câu, ‘Tất cả nam nhân trên đời đều là kẻ lừa đảo. Dù nữ nhân đó xinh đẹp hay không xinh đẹp, đều bị lừa. Nhưng bất đồng, nữ nhân may mắn tìm được một đại lừa đảo, lừa nàng cả đời. Nữ nhân bất hạnh tìm được một tiểu lừa đảo, lừa nàng một hồi’. Bi kịch không phải lỗi của ngươi, ngươi chỉ là nữ nhân bất hạnh, vào thâm cung, tin tưởng lời nói dối của người ngươi yêu, sau đó có một ngày, ngươi chợt phát hiện, hắn không tiếp tục lừa ngươi, ngươi lựa chọn oán hắn cả đời. Kỳ thật, đây không phải lỗi của ngươi……” Tựa như mẫu thân chưa từng gặp mặt của hắn, bị phụ thân lừa một hồi, sau đó, biến hài tử thành vật hi sinh của bi kịch này.

    Thanh quý nhân hai mắt đẫm lệ nhìn Chung Như Thủy, cuối cùng ngã vào lòng hắn, nghẹn ngào khóc rống. Chiêu quý phi chậm rãi đi tới, ngồi xuống trước mặt Thanh quý nhân, nói khẽ: “Muội muội, dù là ai nói cho muội biết ta làm hại Dược nhi, ta cũng có thể dùng tính mạng của mình thề, ta chưa từng làm điều gì thẹn với lương tâm của mình. Muội là người rất ôn nhu thiện lương, đừng vì cừu hận biến mình thành quỷ xấu xí.” Chiêu quý phi lại nhìn thoáng qua Chung Như Thủy, nhẹ nhàng xoa đầu hắn, Thu ma ma đỡ nàng dậy, chậm rãi trở lại am phòng, bóng lưng thanh linh u tố, phảng phất mọi việc trên thế gian không liên quan tới nàng.

    Chung Như Thủy nhìn Chiêu quý phi rời đi, lại quay đầu đối mặt với Phong Hàn Bích, chóp mũi chua xót, một giọt nước mắt rơi xuống. Phong Hàn Bích chấn động, rất nhanh, bầu trời tăm tối phiêu khởi mưa bụi, dần dần biến thành mưa lớn.

    Đêm nay, lệ rơi, mưa rơi, hoa rơi.

    Chương 26: Chung Như Thủy u buồn

    Chung Như Thủy nằm trên xích đu trong hậu hoa viên, ngơ ngác nhìn bầu trời xanh thẳm, mắt hạnh xinh đẹp ảm đạm không ánh sáng, như phủ kín một tầng tro bụi. Ngày đã vào hạ, ve sầu thoát xác, tạo nên bản nhạc đặc trưng của riêng mình.

    Sau vụ án hạ độc hơn nửa tháng, Chung Như Thủy vẫn không quên được bi thương. Nghe Lâm công công nói, Thanh quý nhân bị biếm làm thứ dân, mang theo Tam hoàng tử lưu vong biên thuỳ, trọn đời không được trở lại kinh thành. Đây đã là kết quả tốt nhất, Chiêu quý phi và Phong Hàn Bích dùng không ít bản lĩnh mới bảo vệ được tính mạng của nàng, còn để nàng mang theo Tam hoàng tử, không đến mức mẫu tử chia lìa. Chiêu quý phi…… Nàng ở lại lãnh cung, Hoàng thượng tự mình đến đón nhưng bị cự tuyệt, nàng muốn vĩnh viễn ở đó tụng kinh niệm phật, không hỏi thế sự, siêu độ cho những oan hồn uổng mạng kia. Tiểu Lan cắn lưỡi tự sát tại ngục giam, Sắc nhi thắt cổ trong phòng. Còn Phong Hàn Bích, sau khi mọi chuyện kết thúc, y vội vàng thu thập tàn cuộc, hắn cũng không muốn đối mặt với y nhanh như vậy, do đó đã nhiều ngày hai người chỉ gặp nhau vài lần. Mỗi đêm ngủ, lại khôi phục trạng thái như trước kia.

    Đây là lần đầu tiên Chung Như Thủy cảm thấy, mạng người không đáng giá, bất lực trước mọi việc. Cho dù từ nhỏ bị cha mẹ ruột vứt bỏ, trải qua cuộc sống ăn nhờ ở đậu, bị bạn học mưu sát, dùng thân thể của người khác để sống ở thế giới này, hắn cũng có thể thích ứng rất tốt, hơn nữa cố gắng vui vẻ mà sống. Hắn biết mình là chỗ dựa của bà ngoại, là học trò thầy cô tin tưởng nhất, hắn sống thực tự tin. Nhưng lần này, hắn lại phát hiện mình không làm được gì, dù hắn tìm được hung thủ, cũng không thể ngăn cản bi kịch xảy ra.

    Lần đầu tiên, hắn có ý nghĩ muốn trở về. Rất muốn rất muốn, rời khỏi nơi này. Cẩn thẩn vuốt ve mảnh ngọc bên hông, Chung Như Thủy lâm vào trầm tư.

    Phong Hàn Bích đứng xa xa nhìn thân hình nhỏ bé mảnh mai kia, đã rất lâu, y không thấy nụ cười kiêu ngạo đầy tự tin của hắn? Đã rất lâu, không thấy đôi mắt sáng ngời linh động của hắn? Những ngày này y cố ý không xuất hiện trước mặt hắn, là vì muốn hắn tỉnh táo, tự mình nghĩ thông suốt những chuyện kia. Nhưng xem ra, không thể để chuyện này tiếp tục như vậy.

    Phong Hàn Bích chậm rãi đi đến trước mặt Chung Như Thủy, Chung Như Thủy vẫn nhìn bầu trời, chưa phác giác ra y.

    “Bây giờ là đầu tháng.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói.

    “Ừm.” Chung Như Thủy vô thức đáp lời.

    “Lương bổng của ngươi.” Phong Hàn Bích đưa cho hắn một túi tiền thêu ngân tuyến, y cảm thấy Chung Như Thủy sẽ thích.

    “Ừm.” Chung Như Thủy không vươn tay tiếp nhận, vẫn đang ngẩn người.

    “Tháng này chỉ có một lượng.” Phong Hàn Bích đặt túi tiền vào ngực hắn.

    “Ừm.” Chung Như Thủy vẫn vô thức đáp lời, đột nhiên cau mày, “Gì?”

    Phong Hàn Bích nhếch môi.

    “Một lượng?” Chung Như Thủy nhảy dựng lên, mở túi tiền ra, thực sự chỉ có một lượng bạc vụn nho nhỏ. “Ngươi còn độc ác hơn nhà tư bản! Làm gì mà cắt xén tiền công của ta!” Tiền, là một vấn đề vô cùng nhạy cảm của Chung Như Thủy ngoài ăn uống, Phong Hàn Bích đã sớm hiểu rõ. Mắt hạnh lóe lên hai ngọn lửa, phẫn nộ trừng Phong Hàn Bích đang cười đầy gian trá, đây là bóc lột sức lao động!

    Phong Hàn Bích nhếch môi, tự tiếu phi tiếu, thỏa mãn nhìn Chung Như Thủy lửa giận ngút trời, rốt cục là người sống, trong mắt y, Chung Như Thủy gần đây chỉ giống búp bê biết đi đường biết dùng cơm.

    “Vì sao? Ta nghĩ ngươi biết rõ.”
    “Ta biết rõ? Ta biết cái đếch gì! Ngươi không giải thích, hôm nay, đừng mong ra khỏi hoa viên này!” Dám bớt tiền công của hắn, hắn liều mạng với y!

    Phong Hàn Bích khiêu mi, thản nhiên nói: “Y phục mới, năm bộ tổng cộng một trăm linh hai lượng. Một bình Quỳnh Ngọc Lộ của Như Lý, thuộc về ngự dược hoàng cung, mười lượng bạc. Cộng lại tổng cộng một trăm mười hai lượng, nể tình ngươi làm nhiều việc giúp bổn vương, mười hai lượng coi như là phúc lợi cho ngươi. Còn lại, đều là phòng thu chi ứng trước, một hào cũng không sót. Bạc này trực tiếp trừ trong lương tháng, nên từ nay về sau, ngươi phải làm không công cho bổn vương, hơn nữa muốn ngươi làm cái gì ngươi phải làm cái đó. Vốn tháng này ngươi không được nhận bạc, nhưng gia tâm tình tốt, thưởng ngươi tiêu vặt.” Điển hình của địa chủ ác bá, câu cuối cùng còn học ngữ khí của Chung Như Thủy, Chung Như Thủy bị chọc giận, run lên một cái, trong lòng buồn bực, phẫn nộ chỉ vào mũi Phong Hàn Bích: “Ngươi tự cấp y phục cho ta! Gia không bức ngươi, bây giờ ngươi tính tiền với ta, ngươi lừa bịp! Ngươi gạt ta! Hơn nữa, ta gặp tai nạn lao động, tiền dược liệu đều do Thái Tử cung chi trả! Ngươi còn lên mặt đòi ta sao? Ngươi hãm hại ta! Ta không có mắt mới làm không công cho ngươi!”

    “A? Ngươi muốn tính toán? Quy củ của Thái tử cung, thái giám và cung nữ đều dùng y phục thống nhất của hoàng cung, còn ngươi mặc y phục này, đều làm riêng, muốn trả lại cũng không được, ngươi phải bỏ tiền ra. Hơn nữa, tai nạn lao động, bổn vương mới nghe lần đầu, quốc pháp của Qủy Tà không đề cập đến. Nếu ngươi không muốn trả tiền, cũng có thể, thay đổi thân phận, mà thân phận này được hưởng thụ mọi đãi ngộ.” Vẻ mặt Phong Hàn Bích như lưu manh nhìn Chung Như Thủy, nói xong, còn không hảo ý đánh giá hắn.

    Chung Như Thủy phát lạnh, kiên trì hỏi: “Thân phận gì?” Hắn đã quên nơi này là xã hội phong kiến, mọi thứ đều dựa vào quy củ của giai cấp địa chủ, huống hồ người trước mắt còn là địa chủ cao cấp – Phong lột da! Y không vui một cái, trực tiếp đem hắn lột da chưng thang cũng không ai dám quản!

    Phong Hàn Bích đột nhiên cúi đầu xuống, tới gần tai Chung Như Thủy, ngữ khí tà ác, trầm giọng nói: “Nam sủng của ta.”

    Ực! Chung Như Thủy đẩy mạnh y ra, chống nạnh cười to, trong mắt không che dấu được bối rối: “Ha ha ha! Trả thì trả! Gia không thiếu tiền!” Cùng lắm thì ở đây làm công cả đời! Dù sao cũng bao ăn bao ở, không có tiền công thì sao, không tin y bắt hắn nhịn đói!

    Phong Hàn Bích nhếch môi, nhìn Chung Như Thủy khôi phục sức sống, trong lòng thở phào nhẹ nhõm. Cách này thực hiệu quả, hơn nữa trêu chọc hắn cũng rất thú vị. “Được rồi, từ hôm nay trở đi, ngươi cố gắng trả nợ. Đầu tiên, theo ta ra cung một chuyến.” Y biết rõ Chung Như Thủy thích cuộc sống tự do bên ngoài, lần này để hắn ra cung hít thở không khí một chút.

    Đại địa chủ độc ác Phong lột da nói xong, cũng không chờ Chung Như Thủy phản ứng, xoay người rời đi.

    “Di?” Ra cung? Chung Như Thủy chớp chớp đôi mắt to đã khô phục thần thái như trước, nhìn tấm lưng dày rộng của Phong Hàn Bích, lại cúi đầu nhìn túi tiền thêu ngân tuyến bằng giá tiền lương hai tháng của hắn, đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, khóe miệng cong lên, ngu ngốc, muốn an ủi hắn, đáng nhẽ phải dùng hai rương vàng bạc châu báu đủ để thưởng thức mỹ thực cả đời, cách ngu ngốc như vậy…… Nhưng, tâm tình của hắn thật sự thoải mái rất nhiều, cảm giác nặng nề không thở nổi đã biến mất…… Rất hữu hiệu nha! Chung Như Thủy vội vàng đuổi theo, “Này, chúng ta đi công tác ở đâu? Có công tác phí không?…… Ta chỉ muốn hỏi thôi, dù sao cũng không đến được tay của ta……”

    “Đi Đồng Châu, cách nơi này rất xa, phụ hoàng phái ta đến đó thị sát dân tình.”

    “Oa! Có thể đi ra ngoài chơi bao lâu?”

    “Cả đi cả về mất một tháng, hơn nữa, chúng ta không đi chơi, là thị sát dân tình.”

    “Biết biết, giống nhau cả thôi, lấy việc công làm việc tư! Một tháng a ~ ta muốn thưởng thức tất cả mỹ thực Đồng Châu!”

    “Ngươi có tiền không?”

    “…… Ngươi có mà! Chi phí ăn uống ngươi tiếc cái gì chứ!”

    Sau lưng, có hai bóng người luôn quan sát bọn họ, nhưng bọn họ đều không phát hiện.

    “Tiểu Thương, ngươi, cũng yêu mến Thủy Thủy sao?” Đào Như Lý cười nhạt, nhìn qua bóng lưng người nọ, trong mắt có một tia bi thương.

    “Yêu mến, thì thế nào? Hắn không thích ta, ngay cả một cái ôm của ta cũng bài xích.” Thương Giác Trưng đau khổ. Nhìn Chung Như Thủy ôm lấy cánh tay Phong Hàn Bích, bất mãn nói gì đó, trên mặt lại hiện lên vui vẻ, trong lòng Thương Giác Trưng chua xót. Nửa tháng nay, hắn nghĩ rất nhiều cách, hy vọng Chung Như Thủy có thể thoát khỏi bi thương, nhưng Chung Như Thủy không phản ứng với bất kì ai, mỗi ngày nhìn trời ngẩn người. Hắn, ngoại trừ đau lòng, thật sự bất lực. Hắn vẫn cho rằng, Chung Như Thủy sẽ không cười với ai, ánh mắt cũng không vì ai mà tràn ngập ánh sáng. Hóa ra không phải, Phong Hàn Bích chỉ nói dăm ba câu, còn hơn người khác nói ngàn vạn câu. Lần đầu tiên Thương Giác Trưng có cảm giác đau lòng, có phải Chung Như Thủy vĩnh viễn không nhìn hắn?

    Đào Như Lý thở dài, vỗ vỗ vai của hắn: “Có một số việc, nếu ngươi không nói, vĩnh viễn không ai biết rõ. Có một số việc, nếu ngươi không làm, vĩnh viễn không có hi vọng.”

    Thương Giác Trưng sững sờ, cười khổ: “Đúng vậy, có lẽ ta nên thử xem, nếu không sẽ tiếc nuối cả đời.” Đào Như Lý cười cười, đúng vậy, có một số việc mình không nói, thì vĩnh viễn không ai biết rõ. Vậy hắn, cũng nên thử xem?

    Lúc Chung Như Thủy dùng bữa sáng thứ sáu trên sông Đông, “Du thuyền tư nhân” xa hoa đỗ bờ. Con thuyền có hai tầng lâu, tương tự thuyền thời Hán, nhưng nhỏ nhắn tinh xảo hơn. Phong Hàn Bích cải trang vi hành, không thể nghênh ngang dùng thuyền quan đến tất cả châu huyện thị sát, nghe Lâm công công nói, khi tiên hoàng còn tại thế đã tự mình chế tạo thuyền này cho Phong Hàn Bích. Có thể thấy được, tiên hoàng có bao nhiêu sủng ái y. Cũng đúng, tại thời cổ, trưởng tử trưởng tôn là trời, dù chỉ có một manh chiếu rách cũng phải truyền cho trưởng tử trưởng tôn.

    Nhà giàu chết tiệt! Chung Như Thủy mang tay nải theo sau Phong Hàn Bích, trong lòng không ngừng phỉ báng, có nhiều tiền như vậy còn muốn bóc lột ba lượng tiền lương của hắn!

    “Lại nghĩ cái gì?” Phong Hàn Bích phe phẩy cẩm phiến ngà voi, tranh hoa điểu trên mặt quạt đều dùng ngân tuyến thêu thành, cánh quạt chạm trổ tường vân tinh mỹ, một thân cẩm y tuyết trắng, ngoại sam minh hoàng, bộ dáng công tử thế gia, vừa lên bờ liền nhận được ánh mắt ái mộ của phần đông lão phụ thiếu phụ tiểu cô nương chưa chồng. Chung Như Thủy bĩu môi, giật nhẹ bố sam hoàng sắc trên người, vừa nhìn liền biết hắn là người hầu.

    “Không có gì, cảm thấy ở đây mát hơn đô thành rất nhiều.” Chung Như Thủy sờ sờ cái mũi. Phong Hàn Bích biết hắn nói dối, cười cười: “Muốn nghỉ một chút không? Trước khi tới đã có người chuẩn bị tốt, chúng ta trực tiếp đến khách điếm là được.”

    “Ừm, chúng ta thả hành lý, đi chơi!” Chung Như Thủy nói, lại lén lút kề sát tai y, nhỏ giọng: “Cắt đuôi những kẻ phiền phức này!” Phong Hàn Bích bật cười, nếu bị Lâm công công trung thành và tận tâm cùng tám tử sĩ biết Chung Như Thủy đánh giá bọn họ như vậy, chỉ sợ hắn có chín cái mạng cũng không đủ chết. “Tùy ngươi, ngươi không thích có người đi theo, tự mình dạo chơi, đừng gây chuyện rắc rối là được.”

    “Ngươi không đi với ta?” Chung Như Thủy có chút bất ngờ.

    “Ngươi tới, là chơi. Ta đến, là có chuyện quan trọng cần làm. Chờ làm xong, ta sẽ đi chơi với ngươi.” Phong Hàn Bích xoa xoa đầu hắn, an ủi tiểu hài tử, “Bổn vương biết ngươi không nỡ rời khỏi ta.”

    “Hứ!” Chung Như Thủy gạt tay y, “Ai không nỡ chứ! Cút đi, cút nhanh lên, đừng làm trở ngại gia ngắm cảnh!” Phất phất tay như đuổi ruồi.

    “Ngươi ngứa miệng?” Phong Hàn Bích tà tà hỏi. Chung Như Thủy ngạc nhiên, vội vàng che miệng, liều mạng lắc đầu! Ngứa miệng – lúc ở trên thuyền, Phong Hàn Bích đã trừng phạt hắn. Khuyết điểm lớn nhất của Chung Như Thủy là nói không suy nghĩ, trước kia thầy cô và bạn học đều yêu mến diện mạo anh tuấn tính cách cởi mở thành tích xuất sắc của hắn, khuyết điểm nho nhỏ bọn họ không để ý, còn cảm thấy Chung Như Thủy như vậy rất đáng yêu! Cho nên khuyết điểm bị người dung túng càng trở nên nghiêm trọng, kiếp này, Phong Hàn Bích cũng không so đo, khiến hắn chẳng phân biệt tôn ti, thậm chí leo lên đầu y làm mưa làm gió, nhiều lắm y cũng chỉ thấy hắn có chút bướng bỉnh. Nhưng ngày đó, vừa mới lên thuyền, Chung Như Thủy đông sờ tây sờ, cuối cùng xác định thuyền này của Phong Hàn Bích, trước mặt một đám hạ nhân thị vệ giậm chân chỉ tay vào y, mắng to: “Ngươi là địa chủ độc ác Phong lột da, có nhiều tiền như vậy còn cắt xén chút bạc vụn của ta! Quỷ keo kiệt! Vắt cổ chày ra nước!” Khóe miệng Phong Hàn Bích run rẩy, cố nén xúc động muốn bóp chết hắn, lạnh lùng nói: “Ngươi ngứa miệng sao?” Sau đó, Chung Như Thủy còn chưa hiểu vì sao y nói thế, Phong Hàn Bích đã bước lên một bước, tay trái ôm eo hắn, tay phải nâng cằm hắn, trước mắt mọi người, cúi đầu, tất cả động tác đều lưu loát, hôn lên môi hắn, Chung Như Thủy bỗng nhiên thanh tỉnh! Phản ứng đầu tiên là, có phải Phong Hàn Bích đã mưu tính từ trước mới có thể làm thuần thục như thế, phản ứng thứ hai là, nhìn mọi người chung quanh, không có ai kinh ngạc, tất cả đều cúi thấp đầu, phản ứng thứ ba là, Phong Hàn Bích lại chiếm tiện nghi gia! Sau, Chung Như Thủy lại bị “Ngứa miệng” nhiều lượt. Từ đó, chỉ cần Chung Như Thủy nói bậy hay Phong Hàn Bích không thích nghe hắn nói, một câu “Ngươi ngứa miệng” liền hôn hắn……

    Chung Như Thủy nhụt chí theo sau Phong Hàn Bích đến khách điếm, trong lòng chửi rủa tiểu nhân Phong Hàn Bích, đâm chết ngươi, Phong lột da! Tại nơi hắn nhìn không tới, Phong Hàn Bích có thể đoán được suy nghĩ của hắn, buồn cười khẽ nhếch khóe môi, khiến các nhữ nhân ái mộ y té xỉu cả đoàn……

    Chương 27: Cường đoạt dân nam

    Chung Như Thủy cầm đậu phộng lắc lắc lư lư đi trên đường, Đồng Châu là bức tranh sông nước thơ mộng, cảnh sắc hợp lòng người, năm bước một cầu mười bước một thuyền, không khác biệt bao nhiêu so với Giang Nam, nhưng có vẻ náo nhiệt phồn hoa hơn.

    Nếu là vùng sông nước, đặc sản ở đây, hiển nhiên có liên quan tới sông nước. Món chính đều là tôm cá tươi ngon mới lạ, điểm tâm cũng vậy, bánh mặn củ cải nhân tôm, cá muối xào mặn ngọt, cá viên…… Chung Như Thủy ở trên thuyền mấy ngày nay, mỗi bữa đều ăn tôm cá tươi, dù ngon cũng đến lúc ngán. Không có cách, đành lấy đậu phộng đường trong túi ăn đỡ thèm, điểm tâm còn lại, đều là lương thực cứu mạng trong một tháng này, phải tiết kiệm!

    Đi ngang qua một trà lâu nằm sát thủy trúc, Chung Như Thủy đấm đấm hai chân đau nhức, quyết định vào nghỉ chân.

    Vừa tới cửa, một nữ nhân trung niên mập mạp nhiệt tình kéo hắn ngồi xuống bàn trống, “Ôi, Tiểu ca này lạ mặt vô cùng, xin hỏi muốn dùng trà gì? Chúng ta là trà lâu nổi danh nhất Đồng Châu, ngài đến đúng nơi rồi!”

    Chung Như Thủy bị sự niềm nở của nàng làm mất tự nhiên, giả vờ lơ đãng tránh khỏi tay nàng, cười nói: “Tùy tiện, đừng quá đắng, thêm chút điểm tâm, cố gắng không liên quan đến sông nước gì đó, ta sợ tanh.”

    “Tiểu ca, ngài thật kỳ quái, khách nhân tới đây đều gọi điểm tâm đặc sắc, ngài thì ngược lại, ghét bỏ vị tanh. Được rồi, ta sẽ mang trà mơ cho ngài, trà này vị chua ngọt, hẳn ngài sẽ thoả mãn, điểm tâm là hoa quế cao bánh đậu đỏ, ngài thấy thế nào?” Đại thẩm nhiệt tình giới thiệu, thầm nghĩ Tiểu ca này chỉ có thể coi là thanh tú, nhưng đôi mắt kia so với đầu bài của Phi Hoàng viện còn câu nhân hơn!

    “Ừm, cứ như vậy, cần gì khác ta sẽ gọi ngươi.” Chung Như Thủy gật đầu phất tay, đuổi đại thẩm đi.

    Phong Hàn Bích thối! Y cố ý dẫn hắn đến Đồng Châu! Biết rõ mỹ thực nơi này đều là cá tôm cua, ở trên thuyền còn gắng sức bắt hắn ăn! Giờ hắn vừa thấy tôm cá tươi đã buồn nôn, chỉ sợ không ở được ba bốn ngày! Lúc trước hắn rất thích ăn hải sản! Đều là Phong Hàn Bích tâm địa hiểm ác, không cho hắn tiền công thì thôi, còn không cho hắn ăn ngon! Ngược đãi công nhân là đây a! Chung Như Thủy buồn bực chửi thầm.

    “Đến, khách quan, trà và điểm tâm của ngài.” Một tiểu nhị đặt điểm tâm trên bàn rồi rời đi. Chung Như Thủy phát hiện, trà lâu này không lớn, nhưng sinh ý rất tốt, nếu hắn tới muộn một chút, sẽ không có chỗ cho hắn ngồi. Xem ra lão bản nương nói nơi này là trà lâu nổi danh nhất Đồng Châu, không phải thổi phồng, Chung Như Thủy vừa nghĩ vừa nâng chung trà nhấp một ngụm, hai mắt lập tức sáng lên – trà này thực ngon! Trà thấm lòng người, hương thơm ngát cùng vị mơ nhàn nhạt, chua ngọt ngon miệng, hơn nữa lá trà cũng ngọt, quả thật là trà ngon! Cắn một miếng điểm tâm, trong mắt càng kinh ngạc, mềm dẻo, mùi hương ngọt ngào tỏa bốn phía, rất mịn! Điểm tâm của trà lâu còn ngon hơn Thái tử cung! Từ lúc Chung Như Thủy bước ra Thái tử cung, lần đầu tiên ăn được mỹ vị như vậy, tâm tình tốt vô cùng, còn muốn mua một phần cho Phong Hàn Bích nếm thử.

    Chung Như Thủy ăn vui vẻ, cũng có người nhìn hắn mà kích động.

    Cách Chung Như Thủy hai bàn, một nam tử nho nhã vận cẩm y thanh sắc, từ lúc hắn vào trà lâu liền si ngốc nhìn hắn, trong mắt là kích động không dám tin!

    Cùng ngồi với nam tử kia là một nam tử trẻ tuổi vận y phục màu nâu, thấp giọng cười nói: “Đó là người ngươi luôn muốn tìm, khiến ngươi thiếu chút nữa phá hủy đại sự sao? Diện mạo bình thường, nhưng đôi mắt câu nhân.” Nam tử nói chuyện có khuôn mặt ôn hòa, đang mỉm cười, bộ dáng tuấn lãng tao nhã, khiến người ta vừa thấy liền muốn thân cận. Tầm nhìn của nam tử dừng lại bên hông Chung Như Thủy, ánh mắt đột nhiên thay đổi, đồng ngọc…… Hóa ra, nam tử cười lạnh trong lòng, bắt được hắn, cái người cao cao tại thượng không coi ai ra gì đó, có bởi vậy mà hoảng sợ hay không?

    “Sao hắn lại ở đây? Không thể ngờ hắn sẽ xuất hiện tại Đồng Châu, chẳng lẽ đây là duyên phận của chúng ta? Lưu nhi……” Nho nhã nam tử si ngốc nỉ non, nhìn Chung Như Thủy ngồi cách mình không xa, kìm lòng không được, đứng dậy đi đến chỗ hắn.

    Đúng là kẻ si tình! Nam tử vận y phục màu nâu cười nhạo trong lòng, nhưng trên mặt vẫn là nụ cười thân thiết ấm áp, thật không hiểu Thuần Vu Lưu có gì tốt, lần nào cũng đụng phải hắn! Theo người kia đứng dậy, cũng đi tới.

    “Lưu nhi…… Thật là ngươi?” Thanh y nam tử đứng trước mặt Chung Như Thủy, nhẹ giọng nói, ngữ khí tràn đầy thương nhớ.

    Chung Như Thủy vùi đầu ăn, nghe có người nói chuyện trước mặt hắn, miệng đầy điểm tâm ngẩng đầu hỏi: “Chuyện gì?”

    Thấy Chung Như Thủy còn dính vụn điểm tâm nơi khóe miệng, ngây ngô nhìn mình, người nọ sững sờ, lập tức bật cười: “Lưu nhi, sao không biết chăm sóc chính mình? Xem, ăn đến như vậy…..” Ngữ khí của người nọ tràn đầy sủng nịch và trìu mến, lấy ra một chiếc khăn lụa, muốn lau vụn điểm tâm bên miệng hắn.

    “Kháo!” Chung Như Thủy nổi một thân da gà, hung hăng đẩy tay của hắn, người này bệnh tâm thần sao? Làm gì mà nhìn mình như vậy! “Ngươi là ai? Có bệnh nhanh chóng tìm đại phu đi!”

    “Lưu nhi? Ngươi, không biết ta?” Người nọ giống như bị tổn thương rất lớn, thống khổ nhìn Chung Như Thủy, “Ta là Khúc Dương Vũ, ngươi, thật sự không nhớ sao?”

    “A, ha ha, thật đúng là, không biết……” Chung Như Thủy cười nói, ra cửa quên xem hoàng lịch! Trong lòng tính toán nên thoát thân thế nào. Hắn ngại thị vệ của Phong Hàn Bích đi theo sẽ không được tự nhiên, nên một mình chạy ra ngoài. Giờ thì tốt rồi, gặp kẻ bị bệnh tâm thần, trong lòng hắn hối hận muốn chết! “Lưu nhi” cái gì? Tuy mặt hắn phổ biến, thế nhưng, không đến mức ai nhìn cũng cảm thấy quen mắt chứ?

    “…… Ngươi thật sự ghét ta như vậy? Ngay cả nhớ cũng không nhớ ta?” Khúc Dương Vũ tràn đầy bi thương, khiến Chung Như Thủy hoài nghi có phải mình thiếu hắn năm trăm vạn.

    “Cái này…… Không đúng không đúng, ta nhớ, hình như rất quen mặt. A! Ta nhớ ra rồi! Ngươi là lão Khúc phải không? Đã lâu không gặp, đã lâu không gặp, cuộc sống của ngươi thế nào? Thân thể bá phụ bá mẫu có khỏe không?” Chung Như Thủy bừng tỉnh đại ngộ, vẻ mặt hổ thẹn cầm hai tay Khúc Dương Vũ lay lay, thân mật như hai người bọn họ là bằng hữu nhiều năm không gặp. Nhưng trong lòng lại phí bang, ta quản ngươi là ai, hiện tại giả vờ quen ngươi, chờ gia chạy thoát, tìm vài người vạm vỡ đánh ngươi, về sau nhìn thấy gia, ngươi sẽ phải quỳ xuống cầu xin!
    “Lưu nhi, ta biết ngươi sẽ không quên ta!” Khúc Dương Vũ cao hứng cầm tay của hắn, “Rốt cuộc ngươi đi đâu, ta tìm ngươi đã lâu, ngươi biết ta lo lắng cho ngươi nhiều thế nào không? Của ngươi……”

    “Dương Vũ,” Nam tử vẫn đứng phía sau đột nhiên lên tiếng, vỗ nhẹ vai hắn, mỉm cười nói: “Ở đây bất tiện, chi bằng chúng ta đến nơi khác từ từ trò chuyện, ta nhớ rõ ngươi có một biệt viện yên tĩnh ở ngoại thành……”

    Khúc Dương Vũ tỉnh táo, kéo tay Chung Như Thủy nói: “Đúng, chúng ta đến biệt viện từ từ trò chuyện, ta muốn biết mấy tháng nay ngươi đã gặp chuyện gì, ngươi tiều tụy, gầy đi……”

    Kháo! Ngươi là ai chứ! Chạy đến quấy nhiễu! Gia định chờ hắn nói xong câu này, sau đó đáp một câu “Ồ, tới giờ cơm, có gì liên lạc sau” rồi chuồn đi, giờ phải làm sao! Nói không được, còn phải đi với các ngươi! Kháo, kẻ ngốc mới đi với các ngươi!

    Chung Như Thủy cười, nghiến răng nghiến lợi, cố gắng rút tay của mình ra: “Cái gì, ta không quấy rầy, nương của ta bảo ta về nhà ăn cơm, hẹn gặp lại, hẹn gặp lại, dừng bước, dừng bước, tạm biệt!” Vung tay lên, chân vừa nhấc, chuồn đi!

    “Lưu nhi!” Sao Khúc Dương Vũ có thể để Chung Như Thủy đào tẩu trước mặt mình, vươn tay phải ra, ôm Chung Như Thủy vào lòng, “Không được đi!”

    “Ực! Ngươi là đại lưu manh, buông tay cho gia!” Mặt Chung Như Thủy đỏ lên vì tức giận! Ngươi cho rằng ngươi là Phong Hàn Bích sao! Dám chiếm tiện nghi gia, cắn chết ngươi! Há to mồm, lộ ra hàm răng trắng, nhắm ngay cổ của hắn!

    “A!” Khúc Dương Vũ bị đau liền buông ra, che cổ của mình, máu tươi từ kẽ tay chảy ra, có thể thấy được cái cắn này có bao nhiêu hung ác!

    “Phi!” Chung Như Thủy nhổ ra một búng máu, ánh mắt hung ác, “Dám chiếm tiện nghi gia, cắn chết ngươi!”

    “Lưu nhi……” Khúc Dương Vũ ôm cổ tay, sững sờ nhìn Chung Như Thủy, không rõ vì sao người vừa rồi còn rất nhiệt tình lại đột nhiên trở mặt.

    “A! Giết người rồi! Chạy mau!” Khách nhân trong trà lâu phần lớn là văn nhân nhã sĩ, tới đây ngắm cảnh tìm cảm hứng, thấy tình cảnh huyết tinh, nguyên một đám sợ tới mức chạy ra ngoài, chỉ còn mấy người gan lớn ở lại xem náo nhiệt.

    “U! Các vị gia, tiểu nhân chỉ buôn bán nhỏ, van cầu các ngươi đừng đánh lộn trong tiệm của tiểu nhân được không?” Đại thẩm nhiệt tình kia vội vàng chạy tới, vẻ mặt cầu xin khuyên can.

    “Cầm lấy đi.” Nam tử vận y phục màu nâu vứt cho nàng một túi tiền, đại thẩm mở ra xem, oa! Một thỏi vàng! Vàng thật! Đại thẩm cao hứng, vội vàng nói: “Chỉ cần các vị không gây án mạng, mọi chuyện đều tốt!”

    Đại thẩm, ngươi cũng quá nịnh nọt! Chung Như Thủy bóp cổ tay, hắn còn định chờ đại thẩm lôi kéo bọn họ mà chạy trốn!

    “Ngươi trốn không thoát, chúng ta không muốn đả thương ngươi, ngoan ngoãn theo chúng ta đi.” Nam tử vận y phục màu nâu ôn nhu nói, nụ cười trên mặt càng hiền lành. Chung Như Thủy giật mình một cái, người này y hệt cẩu quan, không phải thứ gì tốt!

    “Hàn Mộ, ngươi đừng dọa hắn.” Khúc Dương Vũ bị Chung Như Thủy cắn, nhưng vẫn bảo vệ hắn.

    “Ư……” Vẻ mặt Chung Như Thủy bị hù sợ đến đáng thương, đôi mắt to ngập nước, hừ, gia sẽ diễn cho các ngươi xem! “Ta, ta, ngươi ăn hiếp tiểu hài tử……”

    Quả nhiên, Khúc Dương Vũ càng đau lòng! Hắn mới mười năm tuổi! Bộ dáng như thiên tiên, sao có thể chịu ủy khuất? “Hàn Mộ, ngươi làm hắn sợ!” Khúc Dương Vũ trách cứ nhìn Hàn Mộ, lại quay đầu trìu mến nói với Chung Như Thủy: “Ngươi đừng sợ, ta sẽ không thương tổn ngươi, ta chỉ muốn mang ngươi rời khỏi đây, đến nơi tốt hơn.”

    Đến nơi tốt hơn? Chung Như Thủy nghĩ đến những người cầm kẹo que, cười hiền lành nói với hài tử: “Đến đây, thúc thúc [ca ca] mang ngươi đi hưởng phúc!”

    Chung Như Thủy run run khóe miệng, trong lòng tự nhủ, miễn đi, hắn cảm thấy theo Phong Hàn Bích còn rất tốt, trước mắt không có ý định đổi lão bản. Liếc xéo cái bàn cùng chiều dài và sức nặng, xem chừng cánh tay của mình không thể nhấc nổi nó. Hình như, có chút nguy hiểm……

    “Ta, ta hỏi hỏi mụ mụ, mụ mụ đồng ý mới có thể……” Chung Như Thủy uốn éo thân mình, có vẻ lo lắng, bộ dáng mỏng manh đơn thuần khiến người ta nảy sinh ý muốn bảo vệ hắn. Khúc Dương Vũ vốn si mê Chung Như Thủy thì không nói, ngay cả người thoạt nhìn rất tốt nhưng kì thực không phải người tốt – Hàn Mộ cũng trách mắng chính mình, sao lại hung ác hù dọa một hài tử?

    Lúc bọn họ buông lỏng cảnh giác, Chung Như Thủy ngạc nhiên mà không dám tin nhìn phía sau bọn họ, chỉ vào bầu trời, thất thanh kêu lên: “Có một heo bay trên trời a!” Hai người đều sững sờ, không tự chủ được, theo ngón tay của hắn xoay người nhìn – cái gì cũng không có?

    Hàn Mộ cả kinh, lập tức xoay người, Chung Như Thủy đã chạy ra đường!

    “Nếu không đuổi theo, người sẽ chạy mất!” Hàn Mộ lập tức lao ra, Khúc Dương Vũ hoàn hồn, cũng đuổi theo. Chung Như Thủy liều mạng chạy, quay đầu nhìn, kháo! Không phải nói khoa trương, bọn họ đã đuổi tới mông hắn!

    “Cứu mạng a! Có người ban ngày ban mặt cường đoạt dân nam! Bức lương vi xướng! Cứu mạng a!” Chung Như Thủy không còn cách, đành phải kêu to. Dân chúng trên đường hiếu kỳ nhìn màn hai truy một, nhưng không ai tiến lên giúp đỡ. Chung Như Thủy cắn răng, hắn đã quên mất, người Trung Quốc có thói xấu – việc không liên quan đến mình không vơ vào!

    Hàn Mộ thấy người vây xem càng ngày càng nhiều, sợ không ra tay người nọ nhận được tin tức sẽ đến, dùng khinh công nhảy lên, chặn trước mặt Chung Như Thủy.

    “Còn chạy?” Hàn Mộ mỉm cười ấm áp, ánh mặt trời cũng phải chịu thua hắn, nhưng trong mắt Chung Như Thủy là nụ cười không hảo ý! Khúc Dương Vũ chặn phía sau hắn, “Lưu nhi đừng sợ, chúng ta thực sự không hại ngươi!”

    Phong Hàn Bích, ngươi ở đâu chứ, ta sắp bị người cường đoạt a! Chung như Thủy kêu rên trong lòng, Phong Hàn Bích cải trang vi hành, ngay cả quan viên địa phương cũng không biết y đến, hắn không thể nói cho bọn họ biết hắn là thư đồng của Thái tử, bảo bọn họ đừng làm xằng bậy.

    “Gia và các ngươi không cừu không oán, các ngươi cố chấp như vậy làm gì? Hai vị đại ca, thả ta được không? Ta vừa đến đây, không quen ai cả, sao có thể đắc tội các ngươi chứ!” Chung Như Thủy suy sụp, nếu lưng hùm vai gấu như trước kia, đâu cần nói đạo lý với bọn họ, trực tiếp ra tay là được!

    Hàn Mộ nghi hoặc nghiêng đầu, cẩn thận đánh giá Chung Như Thủy, không thanh cao lạnh lùng như lời đồn, mà vô cùng kiêu ngạo và thô bỉ, còn bịa đặt lung tung. Căn bản, không giống! Tuy điểm ấy Khúc Dương Vũ cũng hoài nghi, nhưng đôi mắt xinh đẹp kia cùng khuôn mặt giống nhau như đúc, không lừa được người!

    “Ngươi không hợp tác, vậy đành ‘Thỉnh’ ngươi theo chúng ta.” Hàn Mộ cười ôn hòa, ra tay như chớp!

    “Oa! Động thủ cũng không báo một tiếng!” Chung Như Thủy phản ứng khá nhanh, tránh thoát. May mắn có chút võ công, thân thể linh hoạt, nhất thời Hàn Mộ không bắt được hắn. Khúc Dương Vũ sững sờ, sao Lưu nhi lại biết võ công? Hắn không thể nào biết võ công!

    “Ngươi là ai?! Lưu nhi ở đâu!” Khúc Dương Vũ kết luận hắn không phải Thuần Vu Lưu, ra tay tàn nhẫn, hướng Chung Như Thủy chộp tới!

    “Hai khi dễ một, không công bằng!” Chung Như Thủy quát to một tiếng, không tiếp tục dây dưa với Hàn Mộ, xoay người bỏ chạy.

    “Hàn Mộ, phải bắt lấy hắn! Nói không chừng người lần trước nhìn thấy ở Mị thành là hắn!” [ Mị thành, thủ đô của Quỳ Tà] Hàn Mộ gật đầu, cùng Khúc Dương Vũ đuổi theo Chung Như Thủy.

    Chết chắc rồi! Chung Như Thủy nhận mệnh nhắm mắt lại, thôi, muốn bắt thì bắt, gia không chạy!

    “Xin hỏi công tử nhà ta đắc tội với hai vị thế nào, sao lại muốn bắt hắn?” Một thân ảnh bạch sắc lách mình ngăn cản bọn họ, thân hình kiện tráng cùng nội lực thâm hậu khiến Khúc Dương Vũ và Hàn Mộ cảm thấy nguy hiểm, nhảy về phía sau, kéo khoảng cách an toàn.

    Bạch y nam tử phe phẩy vũ phiến, nụ cười bỡn cợt, như lưu manh nhìn bọn họ, hắn đã để ý lúc còn ở trà lâu. Chung Như Thủy nghe tiếng, len lén mở mắt, có giúp đỡ? Đã xuất hiện? Phong Hàn Bích? Chung Như Thủy cao hứng nhìn đông nhìn tây, ơ? Y ở đâu? Sao không thấy được?

    “Công tử, ngài đừng nhìn, chủ tử không tới. Nhưng y giao phó, nhất định phải đem tâm can bảo bối thích gây rắc rối của y trở về, bằng không, mông nô tài phải nở hoa rồi.” Người nọ nói thực nghiêm trọng, nhưng trên mặt không có nửa điểm sợ hãi.

    Kháo…… Hắn đâu muốn nhìn thấy khuôn mắt băng sơn của Phong Hàn Bích…… Chung Như Thủy xem nhẹ cảm giác mất mác trong lòng, giả bộ chẳng hề để ý, bĩu môi.

    “Dương Vũ, chuyện có biến, người kia không phải nhân vật đơn giản, chúng ta đi trước. Người ngươi muốn, sớm muộn ta sẽ cho ngươi, người này không phải hắn!” Hàn Mộ thấp giọng nói bên tai Khúc Dương Vũ. Khúc Dương Vũ nghĩ nghĩ, gật đầu. Hai người ôm quyền hướng Chung Như Thủy và Bạch y nhân: “Đắc tội.” Sau đó rời đi

    “Một đám bệnh tâm thần!” Chung Như Thủy ngơ ngác nhìn bọn họ, sau đó tức giận lớn tiếng mắng. Bạch y nhân nghe vậy cười cười, vẻ mặt cợt nhả quan sát Chung Như Thủy, Chung Như Thủy không được tự nhiên sờ sờ cổ, Phong Hàn Bích thu tiểu đệ như vậy lúc nào, nhìn rất quen mắt.

    “Sao, không biết ta?” Bạch y nhân cười gian đi đến trước mặt Chung Như Thủy, Chung Như Thủy cười dài, sao hôm nay người nào cũng bảo quen biết hắn chứ? Bạch y nhân đột nhiên thấp giọng nói: “Thế tử Thuần Vu Lưu của Ngu quốc?”

    A? Thuần Vu Lưu? Chung Như Thủy bừng tỉnh đại ngộ, khó trách khó trách, người kia gọi hắn là Lưu nhi! Hắn đã quên mất thân thể này là Thuần Vu Lưu! Nói chính xác, bọn họ đều biết Thuần Vu Lưu? Chỉ trong nháy mắt, Chung Như Thủy cảm thấy, mình không thuộc về nơi này.

    Chương 28: Lưu manh quân sư

    Chung Như Thuỷ ngẩn ngơ để bạch y nam tử mang về khách điếm, trực tiếp đến phòng Phong Hàn Bích – cũng là phòng của Chung Như Thuỷ.

    Bạch y nam tử gõ cửa, thấy Chung Như Thuỷ vẫn như đi vào cõi thần tiên, không biết là nghĩ tới điều gì, đôi mắt một phút trước còn sáng như tinh thạch bỗng ảm đạm rất nhiều. Bạch y nam tử kinh ngạc, hắn làm sao vậy?

    Có người mở cửa, là Lâm công công. Lâm công công vừa nhìn thấy người tới, vô cùng kinh ngạc, “Lê đại nhân?” Lê Khổ được Phong Hàn Bích phái đến Đồng Châu âm thầm điều tra chuyện cơ mật, vẫn luôn liên lạc với Phong Hàn Bích nhưng Lâm công công không biết, cho nên Lâm công công rất bất ngờ vì Lê Khổ xuất hiện ở đây, lại còn đi cùng Chung Như Thuỷ!

    “Là ta, ta đem tiểu miêu thích gây rắc rối của điện hạ về.” Lê Khổ kéo Chung Như Thuỷ đang ngẩn người vào cửa, nở nụ cười đầy lưu manh.

    “Ôi, thế tử sao vậy? Chịu ủy khuất ư?” Lâm công công chưa từng thấy Chung Như Thuỷ như vậy, giống như mất hồn, ngay cả chuyện Thanh quý nhân cũng chỉ chán nản buồn bã mà thôi, tuyệt đối không nghiêm trọng như lần này.

    “Sao vậy?” Phong Hàn Bích nghe tiếng liền đi ra gian ngoài – phòng của y chia thành hai gian. Thấy bộ dáng của Chung Như Thuỷ, y cũng sững sờ, khẽ nhíu mày, ánh mắt âm lãnh nhìn về phía Lê Khổ. Lê Khổ vội vàng khoát tay, không liên quan đến ta!

    “Đừng nhìn ta, lúc ta gặp hắn thì như vậy, còn có hai người đuổi theo hắn.” Lê Khổ vội vàng giải thích, thiệt là, Phong Hàn Bích càng tức giận hắn càng sợ hãi.

    “Sao ngươi biết hắn là người của ta? Mấy tháng nay ngươi chưa trở về kinh, sao ngươi nhận ra hắn?” Phong Hàn Bích lạnh lùng hỏi, y biết rõ Lê Khổ giống như lưu manh hay đùa cợt, có thể gặp trên đường rồi khi dễ Chung Như Thuỷ!

    “Uy, thái tử điện hạ anh minh thần võ của ta, năm đó ta theo ngươi xuất chinh đánh Tương quốc, từng gặp vị tiểu thế tử này một lần, đương nhiên nhận ra hắn! Còn nữa, đồng ngọc bên hông hắn, ta theo ngươi nhiều năm như vậy, ngay cả vật ngươi luôn mang ta còn không nhận ra thì, vừa lên chiến trường đã bị địch chém chết!” Lê Khổ bất đắc dĩ nói, ngọc bội này là một đôi, chỉ cần tâm phúc theo Phong Hàn Bích trên năm năm đều hiểu được khối ngọc này có ý nghĩa gì. Hôm nay, nó xuất hiện trên người Chung Như Thuỷ, liền biết Chung Như Thuỷ có vị trí thế nào trong lòng Phong Hàn Bích. Cho dù Lê Khổ chưa từng gặp Chung Như Thuỷ, chỉ cần thấy đồng ngọc, hắn liều mạng cũng phải cứu Chung Như Thuỷ.

    Phong Hàn Bích quét mắt nhìn hắn, Lê Khổ khụ một tiếng sờ sờ cái mũi, thầm nghĩ, có gì đâu chứ! Phong Hàn Bích đến trước mặt Chung Như Thuỷ, nâng cằm của hắn hỏi: “Ai khi dễ ngươi?” Lê Khổ rùng mình một cái, Thái tử băng sơn của bọn họ dùng ngữ khí dịu dàng như vậy nói chuyện? Len lén liếc Lâm công công, thấy lão nhân gia vô cùng bình tĩnh cúi đầu mà đứng, Lô Khổ hiểu rõ, mấy tháng nay Phong Hàn Bích đều như vậy.

    Chung Như Thuỷ tỉnh táo một chút, thấy rõ Phong Hàn Bích, nhẹ nhàng thở ra, rất tự nhiên mà đem đầu dựa vào ngực y, rầu rĩ: “Ngươi nói ta là ai?” Phong Hàn Bích sững sờ, tay vỗ nhẹ vai hắn, ngữ khí càng thêm nhu hòa: “Như nhi, nói cho ta biết, ai ăn hiếp ngươi? Ta muốn biết, ngươi xảy ra chuyện gì?” Như vậy mới có thể ngầm giúp ngươi báo thù! Những lời này Phong Hàn Bích không nói ra, tuy tính tình Chung Như Thuỷ nóng nảy, nhưng tâm địa thiện lương hơn bất kì ai, nếu biết y sẽ trả thù, hắn chắc chắn không vui.

    Nghe thanh âm trầm thấp ôn hòa của Phong Hàn Bích, Chung Như Thuỷ có cảm giác an toàn, không thấp thỏm như lúc nãy, luôn hoài nghi sự tồn tại của mình. “Ta gặp hai người, bọn họ gọi ta là Lưu nhi, nhưng ta không biết bọn họ…… Ta, ta như vậy, ngay cả mình là ai, ta cũng không nắm chắc….. Ta thuộc về nơi này không? Nơi này có sự tồn tại của ta không?” Ngữ khí trống rỗng mê mang. Phong Hàn Bích biết hắn bất an, lần trước y đồng ý để Chung Như Thuỷ nhúng tay vào chuyện của Thanh quý nhân, điều kiện là Chung Như Thuỷ phải nói ra thân phận thật sự cho y biết, chuyện chấm dứt, hai người lại vô thức lảng tránh đối phương nên vẫn chưa giải quyết được gì. Nhưng, trong lòng Phong Hàn Bích đã có suy đoán, chỉ là suy đoán này quá mức không thể tưởng tượng, cũng không có bao nhiêu người tin. Có lẽ đêm nay, dành thời gian để hắn nói ra.

    “Ngươi là ngươi, đừng hoài nghi, dù người khác nghĩ ngươi là ai, ta chỉ muốn ngươi là Chung Như Thuỷ.” Phong Hàn Bích thấp giọng, kề sát tai hắn thì thầm, tai Chung Như Thuỷ bỗng dưng đỏ lên, khóe miệng vô thức cong cong, ánh mắt cũng dần dần sáng tỏ. Che dấu sự lúng túng và xấu hổ của mình, Chung Như Thuỷ vội vàng rời khỏi lồng ngực Phong Hàn Bích, vỗ mạnh bả vai y: “Ừm! Nói quá đúng! Ta là ta! Không cần quan tâm người khác nói thế nào, có thể bắt đầu một lần nữa, phải sống thật tốt!”

    Lê Khổ ngạc nhiên nhìn Chung Như Thuỷ khôi phục sức sống trong nháy mắt, đôi mắt to linh động không gì sánh được. Chậc chậc, Thái tử gia đúng là Thái tử gia, mị lực không giống bình thường, nói vài câu liền thu phục người ta!

    Chung Như Thuỷ sống lại, không còn để tâm chuyện vụn vặt, rốt cục chú ý tới ân nhân cứu mạng của mình. Ba bước đi đến trước mặt hắn, cầm tay hắn, đầy cảm kích: “Đại ca, cám ơn! Nếu hôm nay không có ngươi, ta đã bị bắt!”

    Lê Khổ cảm thấy hai đạo hàn quang bắn về phía mình, vội vàng buông tay ra, cười ha ha: “A ha ha ha ha ha, không có gì, kỳ thật ngươi cũng rất lợi hại, thiếu chút nữa cắn đứt yết hầu người kia! Còn câu ‘Có một con heo bay trên trời’, thật là tuyệt! Ta nghĩ lúc ấy mọi người trong trà lâu đều nhìn lên trời!”

    Chung Như Thuỷ mặt đỏ hồng, sờ sờ cái ót, xấu hổ nói: “Hì hì hì hì, cũng không có gì đâu.” Lâm công công co rút khóe miệng, chiêu này…… Hiển nhiên là nhớ tới trận chiến mỹ thực giữa hắn và Thương Giác Trưng.

    “Ngươi thiếu chút nữa cắn đứt yết hầu người khác?” Phong Hàn Bích cả kinh, mới phát hiện khóe miệng Chung Như Thuỷ có vết máu.

    “Đúng vậy!” Chung Như Thuỷ nghiến răng nghiến lợi nói, “Ai kêu Khúc gì đó dám chiếm tiện nghi gia! Dám ôm ta, cắn chết hắn!”

    Cắn rất tốt! Hàn quang lóe lên trong mắt Phong Hàn Bích, có chút tiếc nuối, sao Chung Như Thuỷ chỉ thiếu chút nữa cắn đứt mà không phải thật sự cắn đứt. Lê Khổ thầm than, Thái tử gia, ngài có thể kín đáo một chút không?

    “Ngươi còn nhớ rõ hai người kia tên gì, bộ dáng thế nào?” Phong Hàn Bích cảm thấy hai người kia lai lịch không nhỏ, có thể là người lần trước muốn cướp Chung Như Thuỷ?

    “Một người Khúc gì đó, một người Hàn gì đó, chỉ được cái cao bằng ngươi, nhưng không suất như người, dáng dấp thiếu gia nhà giàu xa hoa dâm dật, thấy ta dễ nhìn là nổi sắc tâm, theo sát không bỏ, còn muốn bắt ta đến biệt viện của bọn họ, không phải thứ gì tốt!” Chung Như Thuỷ phẫn uất.

    Lê Khổ cười to, rốt cục Khúc gì đó Hàn gì đó, nói cũng như chưa nói. Hạ thấp bọn họ còn không quên tán thưởng Phong Hàn Bích và chính mình, tiểu thế tử này không thanh cao cứng nhắc như lời đồn, ngược lại, đầy kiêu ngạo tự tin, dù không có khí chất xuất trần, nhưng thông minh hoạt bát đáng yêu.

    “Không thể ngờ được, lời đồn chỉ là lời đồn, Ngu quốc thế tử tiếng tăm lừng lẫy, sự thật không có nửa điểm giống đồn đãi. Hay là giả?” Lê Khổ bỡn cợt, nụ cười gian trá.

    Phong Hàn Bích đảo hai mắt trắng dã, cũng không ngăn cản hắn trêu chọc Chung Như Thuỷ. Chung Như Thuỷ ngoài cười nhưng trong không cười nhìn hắn, tự nhủ, ngài đã đoán đúng, ngoại trừ linh hồn thì tất cả đều thuộc về Thuần Vu Lưu. “Lời đồn, một người truyền trăm người, đến cuối cùng hiển nhiên thay đổi. Thế nhân đồn đãi có cài gì là thật? Đừng tin thì tốt hơn.”

    “Thú vị!” Lê Khổ cảm thấy hứng thú nhìn Chung Như Thuỷ, “Khó trách, với tư sắc bình thường của ngươi cũng có thể khiến Thái tử gia cưng chiều như vậy!”

    Chung Như Thuỷ đỏ mặt, reo lên: “Cái gì mà cưng chiều! Gia không phải nam sủng! Mắt ngươi thế nào mà thấy ta giống nam sủng chứ! Còn có, tư sắc bình thường cái gì, gia chỉ không quá đẹp thôi!”

    Lê Khổ sững sờ, chợt cười to! Lâm công công nén cười, bả vai run lên, mà ngay cả Phong Hàn Bích cũng trộm cười. Mặt Chung Như Thuỷ như phát sốt, thực muốn xé nát miệng bọn họ!

    “Ha ha ha ha ha ha! Ngươi quá thú vị! Điện hạ, ngài thật may mắn, tìm được một kẻ dở hơi như vậy.” Lê Khổ ôm bụng, cười tới mức nước mắt chảy ra. Chung Như Thuỷ nhìn hắn với ánh mắt thâm cừu đại hận, người gì chứ! Lê Khổ, mặc dù là quân sư trong U Ảnh quân của Phong Hàn Bích, quân sư hạng nhất hạng nhì của Qủy Tà quốc. Nhưng hắn chẳng có chút phong phạm thành thục nho nhã của quân sư, suốt ngày phe phẩy vũ phiến, trên khuôn mặt tuấn tú là nụ cười vô lại, mà hắn còn thích nhất cẩm y có ống tay áo rộng thùng thình bồng bềnh theo gió. Cho nên, Chung Như Thuỷ cảm thấy chỉ có thể dùng một từ ngữ hiện đại để hình dung người đang cười đến không còn chút hình tượng nào trước mắt – du côn điển hình.

    “Kháo, ngươi cười đủ chưa? Bụng không khó chịu sao?” Chung Như Thuỷ run rẩy khóe miệng hỏi, “Ngươi là tiểu đệ của Phong Hàn Bích ư? Rất lạ mặt, ngươi ở đâu? Cùng lão đại của Đường Khẩu sao? Biết Tiểu Cước Chỉ không? Biết Tiểu Đào Nhi không?”

    Tiểu đệ? Đường Khẩu? Vật gì đó? Tiểu Cước Chỉ…. Tiểu Đào Nhi…… Không phải là Thương Giác Trưng và Đào Như Lý chứ? “Phốc suy ~” Lê Khổ cười ra tiếng, hắn có thể tưởng tượng sự bất đắc dĩ của hai người kia khi nghe tên “thân mật” như thế.

    “Tại hạ là đệ nhất quân sư phong lưu vô song, tiêu sái lỗi lạc, tuấn nhã phi phàm, tài năng hơn Quản Trọng, của quân đội mạnh nhất Quỷ Tà – U Ảnh quân, Lê đại quân sư Lê Khổ.” Lê Khổ nở nụ cười lưu manh, phe phẩy vũ phiến, bày phong thái hắn đắc ý nhất, nhưng thực sự chẳng ra gì!

    Phong Hàn Bích nhìn trời, bị nóc nhà chặn, đành quay đầu nhìn ngoài cửa sổ. Lê Khổ thích giới thiệu mình như vậy, dù trước mặt quân địch cũng thế. Mỗi lần Lê Khổ bắt đầu giới thiệu, Phong Hàn Bích có thói quen nhìn trời.

    Chung Như Thuỷ kéo khóe miệng, một người thích khoe khoang cỡ nào a! Còn tự nhiên như thế!

    Chung Như Thuỷ lấy chiết phiến, là chiết phiến hoa lệ tao nhã của Phong Hàn Bích, “Phật” một tiếng, chiết phiến mở ra, phe phẩy hai cái, cải biên lời kịch: “Tiểu đệ đọc sách hai năm, là một tiểu thư đồng lạc đường trong trần thế – Chung Như Thuỷ, thất kính thất kính.”

    Lâm công công bị sặc nước miếng của mình, ho khan không ngừng. Phong Hàn Bích nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, xuất thần, chuyện trong phòng đều không liên quan tới y. Lê Khổ há to mồm, đọc sách hai năm …… Tiểu thư đồng lạc đường?

    “Ha ha ha ha ha ha!” Không hoài nghi vì sao Thuần Vu Lưu nói mình là Chung Như Thuỷ, Lê Khổ cười to, vỗ bả vai Chung Như Thuỷ nói: “Ngươi thật thú vị! Ta quyết định kết giao bằng hữu với ngươi! Từ nay về sau ta gọi ngươi là Thủy Thủy a~”

    Chung Như Thuỷ run rẩy khóe miệng, cười cười, quả nhiên cùng một nhóm với Tiểu Đào Nhi! “Có thể, Tiểu Khổ Qua ~” Lần này đến phiên Lê Khổ bị sặc nước miếng, ho khan không ngừng.

    (*)Quản Trọng (chữ Hán: 管仲; 725 TCN – 645 TCN) là một chính trị gia, nhà quân sự và nhà tư tưởng Trung Quốc thời Xuân Thu (685 TCN)

    Chương 29: Thẳng thắn

    Rốt cuộc phòng của Phong Hàn Bích đã an tĩnh. Chung Như Thủy theo Lâm công công ra ngoài, Phong Hàn Bích biết hắn chán tôm cá tươi, sợ hắn ăn không ngon nên phân phó phòng bếp chuẩn bị điểm tâm của Mị thành cho hắn, Chung Như Thủy vô cùng cao hứng – gần đây hắn rất dễ bị dụ dỗ.

    Phong Hàn Bích ngồi tại tháp thượng nhìn mật tín trong tay, Lê Khổ không còn bộ dáng đùa cợt như trước, nhưng trên mặt vẫn là nụ cười lưu manh: “Chuyện Thủy Thủy, có tính toán gì không?” Hai người muốn bắt Chung Như Thủy chắc chắn không phải loại người ăn chơi trác táng thấy sắc nổi lòng tham, bọn họ chẳng những biết Chung Như Thủy, mà còn có quan hệ sâu xa. Đặc biệt, người họ Khúc có tình cảm không tầm thường với Chung Như Thủy, người họ Hàn vô cùng quen mặt, nhưng không nhớ nổi đã gặp ở đâu.

    “Vừa rồi ngươi ngắt lời Như nhi, còn cố ý chuyển chủ đề, không phải muốn cùng hắn làm bằng hữu đơn giản như vậy chứ? Có gì cứ việc nói thẳng.” Phong Hàn Bích không đáp, hỏi lại, nắm mật tín trong tay, sau một khắc hóa thành bột phấn!

    “Hì hì, vẫn là điện hạ anh minh. Hai người kia không đơn giản, Thủy Thủy không nhớ rõ tên của bọn họ nhưng ta nghe được rành mạch, một người tên Khúc Dương Vũ, một người tên Hàn Mộ. Khúc DươngVũ ôm tâm tư thế nào với Thủy Thủy, không cần ta nói, chứng kiến Thủy Thủy kích động như vậy, ngươi cũng rõ. Người gọi Hàn Mộ kia, hình như ta đã gặp ở đâu đó……” Lê Khổ cau mày tự hỏi, Phong Hàn Bích cũng nhíu mày, Hàn Mộ?

    Lê Khổ nhìn Phong Hàn Bích, cả kinh, bừng tỉnh đại ngộ: “Chả trách ta thấy quen mặt như vậy! Hàn Mộ, Hàn Mộ! Phong Hàn Mộ! Bình Vương và điện hạ có vài phần giống nhau, sáu năm trước ta từng gặp hắn một lần, nhưng năm đó ta chưa trưởng thành, trí nhớ không sâu, nên mới nghĩ không ra!”

    “Phong Hàn Mộ? Sao hắn lại biết Như nhi? Sao lại xuất hiện ở Đồng Châu? Còn muốn bắt Như nhi?” Phong Hàn Bích nghi hoặc hỏi, Lê Khổ thở dài nói: “Điện hạ, sao ta xác định Thủy Thủy là người của ngài? Đều do đồng ngọc quá rêu rao……” Phong Hàn Mộ và Phong Hàn Bích là huynh đệ, dù không hòa hợp nhưng cái gì nên biết đều biết. Song ngọc bội chưa từng rời khỏi Phong Hàn Bích, giờ lại xuất hiện một mảnh trên người Chung Như Thủy, người biết rõ nội tình liền hiểu, Chung Như Thủy có bao nhiêu quan trọng với Phong Hàn Bích.

    “Hừ, muốn lợi dụng Như nhi uy hiếp ta?” Phong Hàn Bích cười lạnh, “Cũng phải có cơ hội này đã.” Y quyết định từ hôm nay trở đi, cấp Mạc Tiếu cho Chung Như Thủy. “Điều tra Khúc Dương Vũ, xem hắn và Bình Vương có quan hệ như thế nào, tại sao hắn biết Như nhi, tại sao mê luyến Như nhi.” Thuần Vu Lưu vốn cao ngạo, tính tình vô cùng quái gở, khinh thường chuyện kết giao với người khác, cho nên người biết hắn cũng không nhiều. Chẳng lẽ, là tàn dư của quý tộc Ngu quốc? Bình Vương và tàn dư của Ngu quốc có cấu kết?

    “Đã rõ, chuyện Đồng Châu thành……”

    “Như Lý đang tới, chậm nhất sáng mai sẽ đến. Chuyện Đồng Châu không vội, ta cảm thấy, Bình Vương và Khúc Dương Vũ kia, rất nguy hiểm.” Dù với Quỷ Tà, hay với Chung Như Thủy.

    “Như Lý…… Có khỏe không?” Lê Khổ đột nhiên chuyển chủ đề, nụ cười có chút cay đắng.

    “Rất khỏe.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói.

    “Vậy là tốt rồi.” Trong mắt Lê Khổ hiện lên nhớ nhung, Đào Như Lý luôn kiên trì lưu lại bên cạnh Phong Hàn Bích, dù năm đó hắn khuyên thế nào cũng không muốn rời đi, ngốc tử kia, thực sự chỉ vì muốn báo thù sao……
    “Chờ hắn đến, các ngươi trò chuyện. Như nhi luôn nhắc tới hắn và Tiểu Thương, suốt ngày trách ta không mang bọn họ đi cùng.” Trong mắt Phong Hàn Bích có một tia ôn nhu, Lê Khổ không biết là vì nói đến Đào Như Lý hay vì Chung Như Thủy. Phong Hàn Bích luôn đối xử tốt với Đào Như Lý, hắn từng cho rằng Đào Như Lý là đặc biệt với y, bởi vì ánh mắt y nhìn Đào Như Lý nhu tình hơn nhìn người khác, hắn tưởng Phong Hàn Bích thích Đào Như Lý. Nhưng đột nhiên Chung Như Thủy xuất hiện, Phong Hàn Bích đối xử với Chung Như Thủy, mới thực sự đặc biệt. Y đối Đào Như Lý là nhu tình, đối Chung Như Thủy là yêu. Một người là thương xót, một người là yêu.

    Chung Như Thủy ngồi trên giường, chống đầu nhìn qua nóc giường ngẩn người. Phong Hàn Bích vừa tắm rửa xong, đi tới, thấy thế liền biết hắn lại miên man suy nghĩ. Đến trước mặt hắn, vươn tay, búng một cái.

    “A! Ta cảnh cáo ngươi, ngươi còn như vậy ta sẽ trở mặt!” Chung Như Thủy bị đau hoàn hồn, hướng về phía Phong Hàn Bích kêu to. Phong Hàn Bích không thèm để ý, cười cười, hắn đã nói điều này vô số lần nhưng chưa thấy hắn thật sự trở mặt lần nào.

    Chung Như Thủy theo thói quen xê dịch cái mông, nhường chỗ, Phong Hàn Bích học dáng vẻ của hắn, ngồi xuống.

    “Này, ngươi có tin, một người bề ngoài là hắn, kỳ thật không phải là hắn?” Chung Như Thủy nghĩ nghĩ, mở miệng, có chút lo sợ bất an. Phong Hàn Bích sững sờ, xem ra đêm nay không cần ép hắn nói, tiểu hài tử đã thẳng thắn.

    “Ngươi nói trước xem có tin được không.” Phong Hàn Bích đánh Thái Cực, ném vấn đề lại cho hắn.

    “Ừm, ta cũng không biết nói thế nào, có lẽ không ai tin. Nhưng trong thân thể một người, lại là linh hồn người khác…….” Chung Như Thủy nói, cẩn cẩn dực dực quan sát sắc mặt Phong Hàn Bích.

    Phong Hàn Bích diện vô biểu tình, thầm nghĩ, may mắn mình đã đoán đến khả năng không thể tưởng tượng nổi, nếu không, thực sự bị Chung Như Thủy hù dọa. Thấy Phong Hàn Bích không hoài nghi hay cười nhạo hắn ngu ngốc, Chung Như Thủy nhẹ nhàng thở ra, nói tiếp: “Kỳ thật……”

    “Thân thể là Thuần Vu Lưu, nhưng, linh hồn lại là Chung Như Thủy.” Phong Hàn Bích thản nhiên ngắt lời Chung Như Thủy, Chung Như Thủy mở to hai mắt, Phong Hàn Bích quá thông minh!

    “Sao ngươi biết? Ngươi tin ta?”

    “Trước kia, dù là ai nói như vậy trước mặt ta, ta nhất định không lưu tình chút nào liền giết hắn. Nhưng ngươi, có lẽ là thật.” Dù sao hắn quá mức không giống người thường.

    “Lão đại, ngài thực anh minh! Lời của ta một câu không giả, tất cả đều là thật!” Chung Như Thủy cảm động tới mức muốn khóc rống, Phong Hàn Bích tin chuyện không tưởng như vậy, nhớ ngày đó hắn phải mất rất nhiều thời gian mới tiếp thu được sự thật tàn khốc này, không ngờ y thoáng cái đã tiếp thu!

    Phong Hàn Bích thản nhiên nhìn bộ dáng kích động của Chung Như Thủy, có chút buồn cười, “Ngươi nói xem, tại sao chạy lộn chỗ, ngủ mơ?” Chung Như Thủy kinh ngạc, ngủ mơ?

    “Chí có ngươi mới nghĩ thế! Ngủ mơ? Ngươi nghĩ ngủ mơ có thể khiến linh hồn chạy đến thế giới không thuộc về mình sao? Ta bị người mưu sát, mưu sát! Ngươi hiểu hay không!” Chung Như Thủy kích động, hận không thể bổ đầu Phong Hàn Bích để xem trong đó có gì!

    “Mưu sát?” Hàn quang lóe lên trong mắt Phong Hàn Bích, Chung Như Thủy sợ tới mức lập tức ngậm miệng. (^_^ Phong ca, anh phải cảm ơn người ta mới đúng, nếu không ai đưa Như nhi đến đây, ha hả)

    “Ai?”

    “Hai tiện nhân!” Chung Như Thủy nghiến răng nghiến lợi, sau đó hắn đem chuyện bi thảm của kiếp trước nói cho Phong Hàn Bích, một chữ cũng không sót.

    “Đây là lý do ngươi chán ghét đoạn tụ?” Phong Hàn Bích hỏi, Chung Như Thủy buồn bực gật đầu, Phong Hàn Bích nghĩ thầm, nếu có cách đi đến nơi ở trước kia của Chung Như Thủy, y nhất định giết hai người kia, làm hại y suốt ngày xem được mà ăn không được!

    “Vì sao ngươi tới đây lại nhập vào thân thể của Thuần Vu Lưu?” Phong Hàn Bích hỏi tiếp, Chung Như Thủy lắc đầu: “Đại khái là lão thiên gia muốn thử thách ta….. Đưa ta tới thế giới này.”

    “Vậy thế giới trước kia của ngươi thế nào?” Phong Hàn Bích rất ngạc nhiên về quá khứ của Chung Như Thủy.

    “Thế giới của ta rất thú vị ! Tuy không phải người người ngang hàng, nhưng so với nơi này mà nói, đó là xã hội tự do hài hòa, không có hoàng đế, không có ác quan, nghiêm hình. Người lãnh đạo của quốc gia đều do nhân dân đề cử, bọn họ không hưởng thụ cuộc sống xa hoa như hoàng đế, có khó khăn hay bất hạnh, bọn họ đều cùng nhân dân chia sẻ, kỳ thực cũng rất vất vả. Còn nữa, ở đó, khắp nơi đều có ô tô và nhà cao tầng, có mỹ nữ mặc áo tắm hai mảnh và váy ngắn, có trò chơi và máy tính, có điện thoại, a, buổi tối chúng ta sử dụng đèn điện, không cần nến. Cũng có đôi khi dùng nến, nhưng tùy tình huống. Đúng rồi đúng rồi, còn có MP3, PSP, đều rất thú vị! Còn TV, mở lên sẽ có rất nhiều thứ để xem. Vũ khí ở đó, đều là đạn bom nguyên tử siêu cường hỏa lực, còn có tên lửa, máy bay! Máy bay giống như một chú chim lớn, chúng ta ngồi trong đó bay khắp nơi! Chúng ta còn tổ chức thế vận hội Olympic! Ha ha ~ còn có……” Chung Như Thủy thao thao bất tuyệt, trong mắt tràn ngập ánh sáng, không để ý Phong Hàn Bích có hiểu hắn nói gì hay không, hắn chỉ muốn nói, nói hết những điều kìm nén rất lâu mà không thể chia sẻ với bất kì ai. Phong Hàn Bích biết rõ tâm tư của hắn, không hỏi câu nào, chỉ nhẹ nhàng cười, nghe hắn nói, nghe được những điều thần kỳ khó hiểu thì lộ ra kinh ngạc, nhưng ánh mắt luôn luôn ôn nhu. Chung Như Thủy tự thuật không ăn khớp, nhớ cái gì liền nói cái đó, trong chốc lát nói đến ba mẹ hắn đều vứt bỏ hắn, hắn trở thành cô nhi ăn nhờ ở đậu. Rồi nói biểu ca của hắn thích ức hiếp hắn, thường thường tụ tập hài tử trong tiểu khu đánh hắn. Còn nói hắn không muốn bị ức hiếp, xin bà ngoại đi học võ, bỗng chốc nhảy sang chuyện, thầy cô và bạn bè đều yêu mến hắn, rồi đột nhiên hỏi y đã từng thấy người tóc vàng mắt xanh hay người da đen chưa. Kỳ quái chính là Phong Hàn Bích đều hiểu ý nghĩ hắn muốn biểu đạt. Dần dần, mí mắt Chung Như Thủy nặng trĩu, đầu gật gật, sau đó chậm rãi dựa vào vai Phong Hàn Bích, trong miệng vẫn không ngừng nỉ non ngôn ngữ Phong Hàn Bích không hiểu. Phong Hàn Bích bế hắn lên, đặt hắn nằm ngay ngắn trên giường, đầu vừa chạm gối, Chung Như Thủy liền say ngủ. Phong Hàn Bích quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, đã thấy sao mai, trời sắp sáng.

    Phong Hàn Bích luôn rất mơ hồ, rốt cục diện mạo thường thường của Chung Như Thủy hấp dẫn y ở đâu, mà khiến tâm lạnh giá của y nhảy lên và nóng bỏng, khiến y bắt đầu tin tưởng tình yêu. Là bộ dáng kiêu ngạo tự tin của hắn, hay là đôi mắt biết nói kia? Hay là sự chân thành lương thiện của hắn? Phong Hàn Bích vuốt ve tóc Chung Như Thủy, dù ngươi là ai, ta đều bảo vệ ngươi. Đã không thể trở về thế giới kia, nếu ngươi đã khiến ta động tâm, vậy để xuống sự lưu luyến của ngươi, vĩnh viễn ở bên cạnh ta.

    Chương 30: Thật sự bị bắt

    Đồng Châu thành, ngoại ô – Khúc uyển.

    Phong Hàn Mộ tựa vào tháp thượng, nhìn chằm chằm Khúc Dương Vũ đang đi qua đi lại trong phòng, khóe miệng hiện lên một tia cười lạnh, trong mắt tràn ngập hàn quang, không ôn hòa nho nhã như bình thường. Thế này, hắn và Phong Hàn Bích lại có bảy phần giống nhau!

    “Ta nói, Khúc huynh, ngươi nên nghỉ ngơi một chút, đi qua đi lại như vậy cũng không thể biết rõ thân phận người kia.” Phong Hàn Mộ lạnh lùng nói, trong mắt hiện lên trào phúng.

    “Lần trước tại Mị thành, người ta nhìn thấy chính là hắn. Lúc ấy, ta tưởng hắn là Lưu nhi, liền phái Văn Hùng mang hắn về. Nhưng, đêm đó tổn thất năm tử sĩ xuất sắc. Văn Hùng hồi báo, hắn ở cùng một nam tử có võ công sâu không thể lường được, lại thêm hai hắc y nhân bịt mặt võ công cao cường bảo vệ, Văn Hùng nghi ngờ nam tử kia là ca ca của ngươi, thái tử Quỷ Tà.” Khúc Dương Vũ cân nhắc, “Sau đó ta phái trinh thám thăm dò, người kia, là cướp về từ quân doanh của Quý Phỉ.”

    “Nói cách khác, người kia thực sự là Thuần Vu Lưu?” Phong Hàn Mộ híp mắt. Người trong thiên hạ đều biết vong quốc chi tướng Quý Phỉ bắt được ba huynh muội thần tiên Thuần Vu gia, nhưng chưa kịp mang người về đã bị U Ảnh quân của Phong Hàn Bích tiêu diệt. Người bắt được từ tay hắn hiển nhiên rõ ràng.

    “Không biết, hắn và Lưu nhi giống nhau như đúc, nhưng khí chất hoàn toàn khác biệt, quan trọng nhất là hắn biết võ công! Lúc ấy Văn Hùng nói ta còn không tin, người nào cũng biết Thuần Vu Lưu của Ngu quốc ghét vũ phu, sao hắn lại có võ công? Chuyện này rất kỳ quặc, nếu người biết võ công đóng giả Lưu nhi xuất hiện ở đây, vậy Bạch y nhân bên cạnh hắn là ai?” Khúc Dương Vũ liên tiếp đặt câu hỏi, khiến Phong Hàn Mộ lâm vào trầm tư.

    “Hừ!” Phong Hàn Mộ đột nhiên cười lạnh, “Dù hắn là ai, chỉ cần có thể đối phó Thái tử ca ca của ta, một chút hứng thú ta cũng không có.” Khối ngọc kia, Phong Hàn Bích, ngươi quá sơ suất.

    “Lưu nhi của ta nhất định còn trong tay Phong Hàn Bích, dù thế nào, cũng phải bắt được Lưu nhi giả! Chắc chắn hắn biết rõ Lưu nhi ở đâu!” Trong mắt Khúc Dương Vũ hiện lên một tia độc ác, ngữ khí kiên quyết.

    “Có trí thì nên……” Sự giễu cợt càng hiện rõ trên mặt Phong Hàn Mộ, “Lúc ngươi gặp được muội muội của hắn, Thuần Vu Lưu đã định trước nằm trong tay ngươi.”

    Khổ Trúc uyển.
    Khổ Trúc uyển là biệt viện tại Đồng Châu của Lê Khổ, đúng như tên gọi, nơi này có đủ loại khổ trúc. Nghe nói, nơi này quý khí, thanh nhã tĩnh mịch, là nãi nãi của Lê Khổ tặng cho hắn, trái lại, Chung Như Thủy phải giật mình, hóa ra Lê Khổ là người Đồng Châu. Sau ngày gặp Lê Khổ, bọn họ chuyển đến đây, Lê Khổ giải thích: An toàn. Hàm ý của an toàn còn kể cả những cao thủ Lê Khổ phái tới bảo vệ hắn, chuyện này, Phong Hàn Bích không có ý kiến, Chung Như Thủy kháng nghị – đáng tiếc vô hiệu. Lý do là: chưa bắt được hai nam tử thoạt nhìn áo mũ chỉnh tề nhưng mặt người dạ thú, ngay cả thân phận cũng không biết rõ. Xem ra, Chung Như Thủy muốn tự do, phải chờ hiệu suất làm việc của Phong Hàn Bích cao bao nhiêu!

    Phong Hàn Bích thường ra ngoài với Lê Khổ vào sáng sớm, mỗi lần đều để Lâm công công ở lại hầu hạ Chung Như Thủy. Chung Như Thủy buồn bực gặm bánh bao, liếc Lâm công công đứng bên cạnh, thở dài. Phong Hàn Bích biết hắn không ức hiếp lão nhân và tiểu hài tử – tại đây không có tiểu hài tử, liền để lão nhân duy nhất là Lâm công công ở lại. Nếu hắn lén chạy ra ngoài, Lâm công công có kết cục gì, Chung Như Thủy dùng đầu ngón chân cũng có thể đoán được.

    “Thế tử, nếu ngài đã dùng xong đồ ăn sáng, nên trở về phòng nghỉ ngơi.” Lâm công công thấp giọng nói bên tai hắn.

    “Lâm công công ~” Chung Như Thủy ném bánh bao, đáng thương nhìn ông, “Ta ngủ đến mặt trời lên cao mới dậy, giờ không muốn nghỉ, chi bằng ta ra ngoài dạo một vòng, dạo mệt sẽ về nghỉ ngơi! Hơn nữa, ta muốn tìm Tiểu Đào Nhi!” Chung Như Thủy thực sự muốn ra ngoài một chút, trước kia, suốt ngày ở Thái tử cung không có cơ hội ra ngoài, hiện tại đã có, lại vì hai người lai lịch không rõ ràng mà bị giam trong uyển tử thanh nhã này như một con chim hoàng yến. Có phải Phong Hàn Bích trông gà hoá cuốc hay không? Còn nói cái gì mà ra ngoài phải có y đi theo, y suốt ngày thần thần bí bí không thấy bóng dáng, chờ y trở lại hắn đã ngủ bất tỉnh nhân sự còn đi dạo cái rắm a! Tiểu Đào Nhi vừa đến nơi, thở cũng chưa kịp thở đã bị Phong Hàn Bích phái ra ngoài làm việc, ngay cả bóng dáng của hắn cũng không thấy! Rốt cuộc Phong Hàn Bích đang làm chuyện kinh thiên động địa gì, mà Tiểu Đào Nhi phải bí mật đến thành trấn nhỏ bé này, chắc chắn không vì hai người lai lịch bất minh kia!

    “Công tử, không phải lão nô không cho ngài ra ngoài, là gia phân phó, nếu ai dám để ngài ra ngoài lang thang, liền lĩnh năm mươi gậy, giáng ba cấp, phạt nửa năm bổng lộc. Dù lão nô thương công tử, lén để ngài ra ngoài, thị vệ phụng mệnh bảo vệ ngài cũng không đồng ý! Đào đại nhân có chuyện phải làm, xong xuôi sẽ đến gặp ngài.” Lâm công công thành khẩn khuyên bảo, để Chung Như Thủy từ bỏ ý định ra ngoài, biết rõ Chung Như Thủy bị giam ở đây vài ngày, rảnh rỗi đến nhàm chán, nhưng những người kia có thân phận gì, ngay cả Thái tử gia cũng không rõ, đành phải ở đây mới an toàn.

    “Nhưng mỗi ngày ta ăn ngủ ngủ ăn, đang chăn heo sao! Dù chăn heo, nó cũng được ra ngoài hít thở không khí chứ? Tình cảnh của ta so với heo còn không bằng!” Chung Như Thủy ủy khuất bĩu môi, trong mắt to tràn ngập lên án. Tâm Lâm công công co rút, buộc phải kiên trì nói: “Thế tử, ngài chịu đựng vài ngày nữa, chờ gia và Đào đại nhân xử lý xong việc, sẽ trở về với ngài.”

    “Được rồi được rồi,” Chung Như Thủy phất phất tay ngắt lời ông, thu hồi biểu tình đáng thương, không kiên nhẫn nói: “Nếu những người kia muốn bắt ta, trốn đến đâu cũng không an toàn, trốn trong phòng thì có ích gì?” Chung Như Thủy đứng dậy trở về phòng, tuy hắn rất muốn ra ngoài, hắn cũng nghĩ tới chuyện trốn đi, nhưng Phong Hàn Bích, Chung Như Thủy lắc đầu, không nên hại Lâm công công. Lâm công công nhẹ nhàng thở ra, thầm than, vẫn là thái tử điện hạ liệu sự như thần, nói công tử sẽ bực tức không ngừng, nhưng chắc chắn không coi nhẹ sống chết của bọn họ mà lén chạy ra ngoài chơi.

    Chung Như Thủy thở phì phì bước vào phòng, chưa ngồi vào chỗ, đột nhiên ngửi thấy hương vị ngọt ngào, đầu váng mắt hoa. Trước lúc ngất đi, hắn nghĩ, quả như mình dự đoán, trốn trong phòng cũng không an toàn, sau đó lại nghĩ, những cao thủ Lê Khổ phái tới, đúng là không chịu nổi thử thách a……

    Phong Hàn Bích mặt lạnh ngồi trong đại sảnh, mọi người thở cũng không giám thở. Mà ngay cả Lê Khổ, ngày thường bộ dáng như lưu manh cũng trở nên nghiêm túc.

    “Ngươi phái bao nhiêu người bảo vệ hắn, chuẩn bị bấy nhiêu chén rượu độc.” Mặt Phong Hàn Bích tràn ngập lạnh lẽo, ngữ khí không có chút nhiệt độ, mỗi một chữ như từ hầm băng thoát ra, giống Diêm La có thể lấy mạng người ta bất cứ lúc nào, âm hàn khủng bố.

    Sắc mặt Lê Khổ căng cứng, hắn biết rõ ai cũng không cứu được tính mạng mười người kia, dù hắn là chủ tử của bọn họ, Phong Hàn Bích cũng không nể mặt lưu tình. Mà ngay cả hắn – quân sư đại nhân đang ngồi yên ổn trên chiếc ghế trong phủ của mình, cũng bị phạt nửa năm bổng lộc, Lâm công công càng đáng thương, nửa năm không được bổng lộc thì thôi, lại còn ba mươi gậy đang chờ ông. Lão nhân như ông sao chịu được chứ! Mười thuộc hạ cực kỳ xuất sắc của hắn đang xanh mặt quỳ dưới đất, một câu cũng không dám phản bác, lần này bọn họ thất bại, để địch nhân dễ dàng bắt Chung Như Thủy đi. Nhưng vì một nam sủng nho nhỏ mà ban chết, trừng phạt thực quá mức! Lê Khổ là chủ nhân của bọn họ, sao không biết bọn họ nghĩ gì? Cả hắn và bọn họ đã đánh giá quá thấp sức nặng của Chung Như Thủy trong lòng Phong Hàn Bích, hiện giờ Lê Khổ không giám nói một lời, sợ Phong Hàn Bích đột nhiên bạo phát, ngay cả một người cũng không tha…… Chỉ lúc ở bên Chung Như Thủy, Phong Hàn Bích mới đúng là con người, một người sinh động có tình cảm! Lê Khổ âm thầm nguyền rủa những kẻ bắt Chung Như Thủy đi, tất cả đều rơi vào tay Phong Hàn Bích……

    Lâm công công giữ im lặng, bưng mười chén rượu độc đến trước mặt bọn họ, ông cũng cam tâm tình nguyện chịu phạt, nếu lúc ấy ông cảnh giác một chút, không rời Chung Như Thủy, hắn sẽ không bị bắt đi. Hiện giờ, ông chỉ có thể cầu trời phù hộ Chung Như Thủy bình an, miễn là người bướng bỉnh lại thiện lương kia trở về, người khiến điện hạ có tình cảm giống như con người trở về, muốn ông làm gì ông đều chấp nhận!

    Mười thị vệ cầm rượu độc, lạy Phong Hàn Bích một cái, sau đó ngẩng đầu muốn đem rượu độc trong tay uống xuống!

    “Chậm đã!” Một tiếng ngăn cản bọn họ tự sát. Đào Như Lý chậm rãi đi vào đại sảnh, sắc mặt cực kém nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích, “Bọn họ chết, ngươi muốn hắn đối mặt với chuyện này thế nào, điện hạ? Chẳng lẽ hắn hy vọng điện hạ vì hắn mà biến thành một con quỷ thị huyết vô tình ư?”

    Phong Hàn Bích sững sờ, “Đừng biến mình thành quỷ xấu xí!” Lời Chung Như Thủy nói với Thanh quý nhân vào đêm đó vang lên bên tai, sắc mặt Phong Hàn Bích biến đổi, nếu y giết chết mười thị vệ này, chẳng những Chung Như Thủy sẽ hận y mà cả đời hắn đều sống trong tự trách.

    “Rút rượu độc…… Mỗi người đánh một trăm gậy, phạt ba tháng bổng lộc.” Thanh âm của Phong Hàn Bích vẫn lạnh như băng, nhưng mọi người đều nhẹ nhàng thở ra – tuy một trăm gậy sẽ khiến bọn họ nằm trên giường tĩnh dưỡng cả tháng, nhưng giữ được tính mạng.

    Phong Hàn Bích nhìn thoáng qua Đào Như Lý, sau đó nói với Lâm công công: “Lâm Khôi, theo ta.” Liền đứng dậy ly khai, Lâm công công vội vàng đi theo. Lê Khổ nhẹ nhàng thở ra, phất tay bảo mười thị vệ xuống dưới lĩnh phạt, cười khổ đi đến bên cạnh Đào Như Lý: “Vẫn là lời của ngươi có tác dụng.”

    “Không phải vì ta,” Vẻ mặt Đào Như Lý vân đạm phong thanh, “Nếu vì ta, y vẫn như cũ, không chớp mắt mà giết chết bọn họ.” Lê Khổ sững sờ, nụ cười càng cay đắng, không còn vẻ lưu manh như xưa. Chung Như Thủy a Chung Như Thủy, rốt cuộc ngươi là người như thế nào? Có thể khiến Phong Hàn Bích vì ngươi phá vỡ giới hạn hết lần này tới lần khác?

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu