Trọng sinh chi tự do – Chương 10-12

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do

    Chương 10

    Hứa Kiệt để ý, từ ngày Nghiêm Nhiễm ở phòng học nói chuyện dang dở cùng cậu kia, sau đó Nghiêm Nhiễm cũng không nói với cậu thêm câu nào nữa, rõ ràng hai người có rất nhiều cơ hội gặp mặt, nhưng Nghiêm Nhiễm vẫn luôn tỏ vẻ lãnh đạm, cũng không còn lo lắng, ai oán như ngày ấy.

    Hôm ấy Vương Vọng nói muốn gia nhập làng giải trí, kì thực cậu cũng không để chuyện này ở trong lòng, thế nhưng khi thấy Vương Vọng thông báo đi học lớp vũ đạo gì đó, cậu mới bắt đầu tin lời của Vương Vọng. Ở cái tuổi này mà đi học vũ đạo cũng đã muộn, học tập sẽ vất vả nhiều hơn, hơn nữa lại đang thi chuyển cấp, hiện tại đi học vũ đạo có chút không phù hợp. Vì vấn đề này mà Vương Vọng cùng cha mẹ cãi nhau một trận lớn, thậm chí có hôm tới trường, trên mặt còn in dấu cả bàn tay.

    Bị bạn bè xì xào bàn tán, Vương Vọng cũng chẳng để tâm, cậu cầm túi đá Hứa Kiệt mua chườm trên mặt, lại nghĩ tới động tác thầy mới dạy.

    “Ngồi trong lớp không nên thất thần như vậy, cẩn thận thầy nói với bố mẹ cậu, khi ấy không chừng lại thêm vài vết trên mặt.” Hứa Kiệt huých một cái vào khuỷu tay Vương Vọng, thấp giọng nhắc nhở, ai ngờ mới chạm nhẹ một cái, Vương Vọng đã bưng tay hít một hơi.

    “Nhẹ cái tay nào, mấy ngày này chỗ nào trên người tui cũng ê ẩm hết trơn á, tốt nhất là đừng đụng vào tui.”

    Nhìn Vương Vọng như vậy, Hứa Kiệt đành thở dài. “Sao lại đến nông nỗi này? Tuy là ông thích Sở Hành, nhưng cũng đâu cần phải làm vậy!”

    “A Kiệt, ông không hiểu… tôi rất rất thích Sở Hành.” Thấy Hứa Kiệt liếc mắt, Vương Vọng cúi đầu, giọng nhỏ như muỗi kêu.

    Hứa Kiệt nhíu mày, nhìn phía Vương Vọng đang cúi đầu, định hỏi vài câu nữa, thế nhưng thầy giáo lại tiến vào lớp, vì vậy đành phải bỏ qua.

    Buổi học ngày hôm ấy cuối cùng cũng kết thúc, Hứa Kiệt đang định tan học nói với Vương Vọng mấy câu, ai ngờ chuông vừa reo cậu ta đã ôm cặp chạy cuống lên, vì phải đi đến cái lớp vũ đạo gì gì đó.

    Hứa Kiệt bất đắc dĩ thở dài, chậm rãi thu dọn sách vở.

    Thu dọn xong đi về, đi ngang qua chỗ Nghiêm Nhiễm thì thấy cô bạn còn chưa về, lúc này cả phòng học chỉ còn hai người họ.

    “A Kiệt…”

    Hứa Kiệt dừng bước chân, quay đầu nhìn về phía Nghiêm Nhiễm.

    “Đây là sách của cậu, lần trước mượn cậu quên chưa trả lại, giờ gửi cậu này.”

    Hứa Kiệt nhíu mày, nhận lấy quyển sách Nghiêm Nhiễm đưa.

    Đưa sách xong, Nghiêm Nhiễm đeo cặp trực tiếp rời phòng học.

    Hứa Kiệt mở quyển sách ra nhìn một chút rồi cất vào cặp sách. Thật ra cậu cũng không nhớ đã cho Nghiêm Nhiễm mượn sách, ký ức của cậu vốn không phải là một tháng hay nửa tháng tháng trước mà đã là năm năm, có rất nhiều chuyện cậu không còn nhớ.

    Được Hứa Quan Hạo đón về nhà, Hứa Kiệt tắm rửa ăn cơm xong rồi lại đến thư phòng, mấy ngày này trường hay tổ chức thi thử, thành tích của cậu không được tốt lắm. Tuy là được sống lại, thế nhưng ở phương diện học tập, một chút ưu thế cậu cũng không có, bởi vì trước đó không có quan tâm, với chuyện học hành lại càng phớt lờ.

    Hứa Kiệt ở thư phòng ngồi học mãi đến mười giờ tối mới trở về phòng ngủ, mà Hứa Quan Hạo vốn đang ngồi ở đầu giường đánh máy tính, thấy cậu đến liền cất máy đi.

    Hứa Kiệt tiện tay rút quyển sách Nghiêm Nhiễm trả lại, cũng ngồi xuống bên giường.

    “Sách gì vậy?”

    Hứa Kiệt tựa vào đầu giường, Hứa Quan Hạo ngồi bên cạnh cũng dựa sát lại, đồng thời gối đầu lên vai Hứa Kiệt.

    Vai khẽ rung, Hứa Kiệt để mặc động tác của Hứa Quan Hạo, mở quyển sách ra xem, chính cậu cũng không biết là sách gì.

    Lúc Hứa Kiệt đọc sách, Hứa Quan Hạo ngồi bên cạnh cũng nhìn theo, chỉ là ánh mắt có chút âm trầm.

    Hứa Kiệt lật từng trang sách, cũng không để tâm đến sắc mặt Hứa Quan Hạo ở bên cạnh, chỉ lướt nhanh qua từng trang, chỉ là một quyển tiểu thuyết tầm thường, nội dung cũng chẳng có gì đặc biệt, đây vốn không phải phong cách của cậu.

    Nhàm chán lật sang trang tiếp theo, sách trong tay đột nhiên bị cướp lấy, tay Hứa Kiệt trống trơn, nhíu mi nhìn về phía Hứa Quan Hạo.

    Hứa Quan Hạo ném quyển sách kia sang một bên, nắm lấy tay Hứa Kiệt: “Tiểu Kiệt, sau khi thi chuyển cấp được nghỉ một tháng, thi xong rồi rồi chúng ta cùng đi du lịch đi!”

    “Du lịch?”

    “Ừ, không phải em từng nói muốn đi du lịch sao? Thi xong rồi hai ta cùng đi nhé.”

    Muốn đi du lịch? Hứa Kiệt ngẩn ngơ một chút, cậu từng nói mấy lời này sao? Phỏng chừng là khi còn bé rồi.

    “Được không? Chúng ta đi cùng nhau, muốn đi đâu tùy em quyết định.”

    Hứa Kiệt suy nghĩ một chút, quay sang bắt gặp ánh nhìn của Hứa Quan Hạo thì buông mi mắt. “Đợi thi xong rồi hẵng nói.”

    Hứa Kiệt đẩy Hứa Quan Hạo ra, nằm xuống đắp chăn lại, nhắm mắt làm vẻ đã ngủ rồi.

    Hứa Quan Hạo ngây ngốc nhìn một lúc rồi cũng tắt đèn chui vào chăn, theo thói quen ôm lấy Hứa Kiệt.

    Cuối tuần này Hứa Quan Hạo phải tới cắt chỉ, hai người ăn sáng xong, Hứa Kiệt liền đưa Hứa Quan Hạo tới bệnh viện.

    “Người vào trong cắt chỉ đi, con ở bên ngoài đợi người.” Đi tới cửa phòng bệnh, Hứa Kiệt nói với Hứa Quan Hạo rồi ngồi xuống dãy ghế đặt ngoài phòng bệnh.

    Nghe Hứa Kiệt nói ở ngoài đợi, Hứa Quan Hạo đành gật đầu bước vào trong.

    Thấy Hứa Quan Hạo vào rồi, Hứa Kiệt đảo mắt nhìn quanh rồi đi tới chỗ cô y tá đứng gần đó. “Thật ngại quá, có thể mượn di động của chị một lúc được không?”

    Thấy Hứa Kiệt nở nụ cười vô hại, cô y tá ngạc nhiên một chút rồi gật đầu, sau đó đưa điện thoại cho Hứa Kiệt.

    Nhận lấy điện thoại, Hứa Kiệt hướng cô y tá cảm ơn, sau đó đi tới cửa sổ bên hành lang, đối diện với phòng Hứa Quan Hạo đi vào mà gọi điện thoại.

    Có lẽ là do số lạ, phải gọi đến lần thứ hai đối phương mới nhấc máy.

    “Nghiêm Nhiễm, mình đây.”

    “A Kiệt.”

    Hứa Kiệt buông mi mắt, nhìn y tá cách đó không xa cười một cái, sau đó nghiêng mặt thấp giọng hỏi: “Ngày ấy trong quyển sách cậu đưa mình, ở thẻ đánh dấu trang viết gì vậy?”

    Hôm ấy lúc Nghiêm Nhiễm trả sách cho Hứa Kiệt, cậu có mở qua xem một chút, cũng thấy bên trong có thẻ dấu trang, thế nhưng buổi tối về phòng mở sách ra lại không thấy có, hơn nữa lúc Hứa Quan Hạo đề cập tới chuyện du lịch, trong mắt người vẫn ẩn một tia nôn nóng, tựa như muốn mang cậu đi thật xa.

    Đầu dây bên kia trầm mặc một chút rồi hỏi: “Cậu không thấy à? Bị Hứa Quan Hạo phát hiện rồi sao?”

    Nghe giọng của Nghiêm Nhiễm, Hứa Kiệt không khỏi nhíu mày. “Cậu có chuyện giấu mình.”

    “A Kiệt, Hứa Quan Hạo vẫn sai người giám sát cậu, mình không thể nói chuyện với cậu được, chính mình cũng bị theo dõi, anh ta uy hiếp mình, uy hiếp cha mẹ mình.”

    Ngực khẽ run, mất nửa ngày Hứa Kiệt mới phản ứng được, cất lời một cách khó khăn. “Cậu nói vẫn có người theo dõi mình sao.”

    “Đúng vậy, sau tiệc sinh nhật mình nghỉ học một ngày cũng là bởi Hứa Quan Hạo sai người uy hiếp mình, bắt mình phải tránh xa cậu, ở trường học chỉ cần mình nói chuyện với cậu, tối về nhà đã có người viết những lời mình nói rồi phóng phi tiêu vào nhà, A Kiệt.. Hứa Quan Hạo.. anh ta là một tên biến thái, cậu nên cách xa anh ta một chút.. còn có một lần mình thấy.. thấy anh ta lén hôn cậu..” Đến câu cuối cùng, giọng Nghiêm Nhiễm trở nên run rẩy.

    Nhớ lại buổi trưa hôm ấy, Hứa Kiệt và anh ta ở cùng một chỗ, Hứa Kiệt có nói Hứa Quan Hạo vốn không biết chuyện của hai người, thế nhưng trưa hôm ấy, lúc ăn cơm xong trở lại phòng học, cô thấy Hứa Kiệt nằm gục xuống bàn ngủ, mà Hứa Quan Hạo kê ghế ngồi sát bên cạnh, anh ta cúi đầu hôn lên môi Hứa Kiệt, thấy cô tiến đến, Hứa Quan Hạo cũng không đứng dậy, mà một bên hôn Hứa Kiệt, một bên dùng ánh mắt đe dọa nhìn cô, một giây ấy khiến cô vô cùng run sợ, thậm chí còn nghĩ Hứa Quan Hạo đang muốn giết mình.

    Cúp điện thoại, Hứa Kiệt cố gắng bình tĩnh, đi tới chỗ cô y tá trả lại điện thoại rồi hướng cô nói lời cảm ơn.

    “Tiểu Kiệt.”

    Hứa Kiệt vừa cảm ơn cô y tá kia xong, Hứa Quan Hạo từ phòng bệnh bước nhanh tới. Hứa Kiệt cũng không quay đầu, nhìn cô y tá kia xoay người về phía Hứa Quan Hạo, sau đó lộ ra sắc mặt ngạc nhiên, rồi cúi đầu nhanh chóng ly khai.

    “Tiểu Kiệt, chúng ta đi ăn cơm đi! Ăn xong rồi còn về nữa.” Hứa Quan Hạo đi tới bên cạnh cậu ôn nhu nói.

    Hứa Kiệt hít sâu một hơi, cố gắng đè nén lửa giận trong lòng, quay đầu nhìn Hứa Quan Hạo, chỉ thấy người mỉm cười, tâm tình dường như rất tốt.

    Hứa Kiệt buông mi mắt, thôi nhìn Hứa Quan Hạo, gật đầu đi tới chỗ đỗ xe. Hứa Kiệt rời đi, Hứa Quan Hạo trầm mặc nhìn bóng lưng cậu một lúc, rồi mới lại bước theo.

    Ăn cơm xong trở về, hai người giống như mấy ngày trước. Ngày hôm sau đi học, Hứa Kiệt ngồi trong lớp quan sát mọi người xung quanh.

    Tiết một: Vào học được nửa giờ, Hứa Kiệt vỗ vai Vương Vọng đang ngủ bên cạnh, thấy cậu bạn tỉnh táo nhìn mình thì ném qua một tờ giấy, sau đó thẳng người nhìn lên bảng đen.

    Hết tiết một: Hứa Kiệt đứng dậy đi vệ sinh. Trong buồng vệ sinh, Hứa Kiệt chắp tay nhìn xuống phía dưới cửa, chỉ thấy năm sáu người đi vào, giờ vào tiết mỗi lúc một gần, lục tục người đến người đi, cuối cùng chỉ còn hai người đứng chỗ bồn rửa tay.

    Nhìn đồng hồ đeo tay một lúc, Hứa Kiệt thấy đã đến giờ vào học, mà hai người bên ngoài vẫn chưa rời đi. Lúc này cửa toilet bị đẩy ra, Hứa Kiệt vẫn đang đợi ở buồng đầu tiên, mà người vừa vào cũng mở cửa tiến vào buồng này, đẩy cửa liền có thể vào được, vì cậu vốn chẳng chốt trong.

    Vương Vọng vừa vào đã thấy Hứa Kiệt nhíu mày, Hứa Kiệt hướng Vương Vọng làm một động tác, Vương Vọng gật đầu, đứng trong buồng một lúc, tiếng xả nước vang lên.

    Hứa Kiệt để Vương Vọng ra ngoài rửa tay, nhìn qua khe hở nhỏ, chỉ thấy hai người kia dậm chân, sau đó lập tức đi ra ngoài, đợi hai người kia đi rồi, Hứa Kiệt mới từ trong buồng bước ra.

    Chương 11

    Hứa Kiệt vừa ra, Vương Vọng vẩy vẩy nước trên tay rồi vội hỏi: “A Kiệt, rốt cuộc có chuyện gì vậy?”

    Hứa Kiệt nhíu mày, sắc mặt sa sầm lại. “Ra khỏi trường rồi sẽ nói.”

    Vương Vọng ngạc nhiên, đưa mắt đánh giá Hứa Kiệt: “Nè ông định trốn tiết thật sao, không ngờ đó nha! Cơ mà nếu trốn học thì phải theo tui.”

    Vương Vọng cười cười, quay ra bắt lấy tay Hứa Kiệt rồi kéo cậu đi theo. Hứa Kiệt đang tính leo tường trốn ra ngoài, không ngờ Vương Vọng dẫn cậu ra phía sân sau, đi vòng qua sân tập, ở đấy có một lỗ hổng bị dây thường xuân che mất, hai người chui qua liền ra được bên ngoài.

    “Thấy sao?” Ra khỏi trường, Vương Vọng đắc ý cười cười.

    Hứa Kiệt quay đầu nhìn quanh thì thấy nơi này cảnh vật hoang sơ, trường học của họ nằm ở lưng núi, phía trước tuy rất phồn hoa, nhưng đằng sau lại hoang vắng không người ở.

    Thấy Hứa Kiệt nhìn trước ngó sau, Vương Vọng quay sang vỗ vai, tỏ vẻ hãy tin ở mình: “Không sao đâu, mọi sự còn lại cứ để tui lo.”

    Vương Vọng nói xong thì móc điện thoại ra ấn một dãy số, nói với đầu dây bên kia là đang ở chỗ cũ rồi cúp máy. Đương lúc Hứa Kiệt đang nửa tin nửa ngờ, một chiếc xe từ xa chạy tới, xe vừa dừng Vương Vọng đã kéo tuột cậu lên.

    “Cái thằng này mày lại trốn học rồi, cẩn thận về ông già chặt đứt chân.”

    Lái xe là một người đàn ông áng chừng ba mươi tuổi, anh ta mặc áo may ô quần đùi, trong miệng ngậm điếu thuốc, một tay vươn ra xoa đầu Vương Vọng, tay còn lại thì quay bánh lái.

    Vương Vọng lấy trong túi ra hơn mười đồng, sau đó dúi vào tay anh ta.

    “Trốn cái gì mà trốn, mà đưa tụi em đến Kiss đi.”

    Cất tiền vào túi, anh ta cười cười, nhả một hơi khói rồi ném điếu thuốc qua cửa sổ.

    Hứa Kiệt nhìn một loạt hành động của Vương Vọng, lại nhớ hồi đó cậu ta đặc biệt hay trốn học, một tuần phải trốn đến hai ba lần.

    Xe đi hơn bốn mươi phút mới tới nơi, Hứa Kiệt theo Vương Vọng bước xuống, nhận ra họ đang ở quảng trường sầm uất nhất trong thành phố, từ nơi họ đang đứng, đi về phía nam hơn nửa giờ là tới công ty của Hứa Quan Hạo.

    “Tuy là không biết tại sao ông lại trốn học, cơ mà đã mất công trốn rồi thi để tôi dẫn ông tới nơi này.” Vương Vọng ôm chầm vai Hứa Kiệt, cười hì hì nói.

    “Kiss, là bar chứ gì! Trước đây ông trốn học tới bar chơi.”

    “Hể, ông mà cũng biết?”

    “Đừng khinh thường tôi.” Hứa Kiệt đẩy Vương Vọng ra, ngẩng đầu nhìn con hẻm trước mặt.

    “Tui còn tưởng ông ngây thơ trong sáng không biết gì chớ, đến trường thì có người đưa, bữa trưa thì có người mang tới, cũng chẳng đi chơi đâu bao giờ, nếu ông không phải con trai, phỏng chừng tui sẽ nghĩ ông là em gái nhỏ được người ta bao dưỡng.” Vương Vọng cười ha ha nói đùa một chút, chỉ là cậu ta không biết, câu nói đùa của mình lại khiến tâm tình Hứa Kiệt trùng xuống.

    Hai người bước vào quán bar, vì là ban ngày nên cũng không nhiều người, mọi người chỉ lặng lẽ nghe nhạc, cũng không điên cuồng như khi đêm xuống.

    Vương Vọng gọi một chai rượu, sau đó kéo Hứa Kiệt ngồi xuống sô pha, dựa vào ghế thở phào một cái.

    “Có mỗi nơi này là thoải mái nhất, muốn làm gì thì làm chẳng phải bận tâm suy nghĩ.”

    Hứa Kiệt cũng ngồi xuống theo, cậu đưa mắt nhìn ca sĩ đang hát trên sân khấu cách đó không xa, trong lòng có chút phiền muộn. Cậu còn nhớ ngày ấy ở bệnh viện, Hứa Quan Hạo đã hứa sẽ không sai người theo dõi cậu.

    Nếu lời Nghiêm Nhiễm nói là sự thật, vậy thì cho tới tận bây giờ, Hứa Quan Hạo vẫn luôn cho người theo dõi cậu. Cậu biết Hứa Quan Hạo vốn có ham muốn giữ mình làm của riêng, nhưng không ngờ lại đến mức này.

    Chuông điện thoại vang lên, Hứa Kiệt khẽ cười nhạt, liếc mắt qua nhìn, hiển nhiên là Hứa Quan Hạo gọi tới.

    Tắt điện thoại ném qua một bên, Hứa Kiệt nhận lấy ly rượu Vương Vọng đưa tới. Lại một lần nữa biết mình bị Hứa Quan Hạo giám sát, trong lòng không khỏi bừng lên lửa giận, những chuyện của kiếp trước cũng dần ùa về, nếu như lúc này Hứa Quan Hạo xuất hiện trước mặt, cậu muốn hỏi người cho rõ tại làm sao.

    Hứa Kiệt và Vương Vọng ngồi một hồi lâu, lúc này nhạc trong quán đổi sang bài khác, chính là bài “Hoa Lửa”, bài hát đưa tên tuổi Sở Hành thành danh, khi những giai điệu đầu tiên mới vừa vang lên, Vương Vọng đã loạng choạng đứng dậy đi đến bên sân khấu, đoạt mic của ca sĩ rồi khàn khàn cất giọng.

    Động tác của Vương Vọng làm Hứa Kiệt chỉ biết lắc đầu cười, đảo mắt thấy hộp thuốc lá trên bàn, cậu liền vươn tay rút ra một điếu.

    Hít vào một hơi, Hứa Kiệt không khỏi ho khan, kiếp trước cậu chưa từng tiếp xúc với thuốc lá, Hứa Quan Hạo không cho phép cậu động tới mấy thứ có hại cho thân thể như này, cả rượu cũng không ngoại lệ, người chỉ cho cậu thử nhấp một hụm, cũng không để cậu uống nhiều.

    Nhìn khói thuốc lượn lờ phiêu tán, Hứa Kiệt rơi vào trầm tư. Hứa Quan Hạo không cho cậu ngủ muộn, mỗi ngày cậu đều lên giường trước mười một giờ. Hứa Quan Hạo không cho cậu lên mạng quá nhiều, một ngày cậu lên mạng không quá ba tiếng, Hứa Quan Hạo không cho cậu ăn đồ lạnh, cậu cũng chưa từng thử qua.. Cuộc sống của cậu chỉ xoay quanh Hứa Quan Hạo rồi lại Hứa Quan Hạo, kiếp trước cậu làm loạn, cũng chỉ vì Hứa Quan Hạo quản cậu quá gay gắt.

    Cậu ghét việc Hứa Quan Hạo xen vào cuộc sống của mình, bất luận cậu làm cái gì ở đâu, Hứa Quan Hạo đều sẽ xuất hiện, ngay cả việc kết bạn của cậu cũng bị Hứa Quan Hạo quản.

    Kiếp trước đến chết cậu vẫn không thoát khỏi người, chẳng lẽ kiếp này cũng như vậy sao?

    Tàn thuốc rơi xuống ngón tay, Hứa Kiệt giật mình, lại phát hiện mình đã hút hết một điếu.

    “A Kiệt, ông hút thuốc à?” Vương Vọng hát xong đi xuống, thấy Hứa Kiệt hút thuốc thì cười ha hả, thế nhưng cười đã rồi lại vòng đến trước mặt Hứa Kiệt, chăm chú nhìn cậu hồi lâu. “Hôm nay ông bị làm sao vậy? Ngày hôm nay ông thật lạ, hết trốn học rồi lại hút thuốc, hình tượng con ngoan trò giỏi đâu cả rồi?”

    Ném mẩu thuốc lá xuống, Hứa Kiệt chớp mắt giấu đi tâm tình, lại cười cười nhìn Vương Vọng. “Con ngoan trò giỏi, tôi á?” Nói rồi cậu lắc đầu đứng dậy. “Tôi về đây.”

    Lúc này Vương Vọng mới dần tỉnh táo hơn, cất giọng hỏi: “Gì vậy? Còn chưa tới tối mà, về sớm làm cái gì?”

    Hứa Kiệt khoác áo khoác vào, vỗ vai Vương Vọng. “Hôm nay tôi muốn ra ngoài chơi, cũng thử cảm giác trốn học xem thế nào, bây giờ trốn cũng đã trốn, quán bar cũng đã tới, giờ thì về thôi. Bữa này tôi trả, cảm ơn nhiều.”

    “Này, nhưng ông còn chưa vui mà.”

    Mặc kệ Vương Vọng nghiến răng gọi, Hứa Kiệt thanh toán xong rồi rời khỏi quán bar, lúc này sắc trời dần tối, cũng đã tới giờ tan học.

    Đứng ở ven đường, Hứa Kiệt lấy điện thoại trong túi ra, nhìn một lúc rồi ném vào thùng rác gần đó, rũ mi đi về phía nam.

    Không nhanh không chậm, tròn nửa giờ, Hứa Kiệt tới trước công ty Hứa Quan Hạo. Cậu vừa vào sân đã có người vội vàng ra đón, dẫn cậu lên thẳng phòng chủ tịch.

    Phòng làm việc rộng lớn không có ai, chẳng nghĩ cũng biết Hứa Quan Hạo đang ở nơi nào, vì vậy cậu ngồi xuống sô pha đợi.

    Áng chừng hai mươi phút, cửa phòng bị mở ra, Hứa Kiệt nằm trên sô pha chậm rãi mở mắt, chỉ là còn chưa thấy rõ, đã bị người vừa tới ôm vào lòng.

    Cánh tay Hứa Quan Hạo siết chặt lấy cậu, Hứa Kiệt để mặc Hứa Quan Hạo ôm lấy mình.

    “Tiểu Kiệt, em vừa đi đâu? Tôi gọi điện mấy lần đều không được, tới trường tìm thì giáo viên nói em không lên lớp.”

    Đợi Hứa Quan Hạo bình tĩnh lại, Hứa Kiệt đẩy Hứa Quan Hạo ra, nhẹ giọng nói: “Hôm nay đột nhiên chán học nên ra ngoài đi loanh quanh một chuyến, lúc về phát hiện mất điện thoại nên mới đây tới tìm người.”

    “Chán học?”

    Hứa Kiệt ngẩng lên nhìn Hứa Quan Hạo, ngả người về phía trước, sau đó dựa đầu lên vai người. “Ừ. Sắp thi chuyển cấp, đột nhiên thấy lo, muốn ra ngoài thay đổi không khí.”

    Thấy Hứa Kiệt đột nhiên dựa vào người, Hứa Quan Hạo vốn đang nghi hoặc cũng từ từ trở nên ôn nhu, chỉnh lại tư thế để Hứa Kiệt dựa vào thoải mái hơn, sau đó nhẹ vuốt lưng cậu.

    “Thấy em vẫn bình bình thản thản, còn tưởng em không lo lắng gì chứ!” Giọng của người tràn đầy ôn nhu và cưng chiều.

    Hứa Kiệt chớp mi mắt, đột nhiên vươn tay ôm lấy Hứa Quan Hạo.

    “…” Cậu hé miệng, cuối cùng lại nuốt lời bên miệng xuống.

    Động tác của Hứa Kiệt khiến Hứa Quan Hạo càng thêm ôn nhu, nhẹ vuốt tóc Hứa Kiệt, sau đó đỡ đầu đặt lên trán cậu một nụ hôn.

    “Được rồi, coi như hôm nay chưa đi học, chúng ta đi ăn, sau thì mua quần áo cho em, trời đang nóng dần, em cũng cần quần áo mới.”

    “Ừm.”

    Thấy Hứa Kiệt đồng ý, Hứa Quan Hạo liền gọi điện bàn giao công việc cho thư ký. Đầu tiên dẫn cậu đi tới nhà hàng, hai người ăn cơm xong thì lại đi siêu thị. Tâm tình Hứa Quan Hạo có vẻ rất tốt, hoàn toàn quên việc Hứa Kiệt mất tích khiến mình bực bội đến nhường nào. Mua mấy bộ quần áo cho Hứa Kiệt, lại mua cho cậu một chiếc điện thoại mới.

    Ngồi trong xe, Hứa Kiệt nghịch nghịch điện thoại mới, danh bạ lúc này chỉ có một dãy số, là của Hứa Quan Hạo, còn được người thiết lập phím tắt là số 1.

    “Người đỗ trước công ty, con tự bắt xe về là được rồi, không phải tối nay có một tiệc rượu sao?” Hứa Kiệt xoay xoay điện thoại trong tay, sau đó cất vào túi, quay đầu nhìn Hứa Quan Hạo đang lái xe bên cạnh.

    “Sao em biết hôm nay tôi phải đến tiệc rượu?” Nhân lúc đèn đỏ, Hứa Quan Hạo quay sang nhìn Hứa Kiệt.

    “Lúc nãy ở trong phòng làm việc có nhìn qua nhật trình.”

    Hứa Quan Hạo gật đầu, lại tiếp tục khởi động xe. “Cũng không phải tiệc rượu quan trọng, để tôi đưa em về, tối nay chúng ta cùng đi.”

    “Cả con sao?”

    “Ừ, không phải em đang căng thẳng sao? Hôm nay thả lỏng một chút, tiệc kia có mời một vài ngôi sao đến biểu diễn, cũng có cả Sở Hành.”

    Chương 12

    Hứa Quan Hạo muốn dẫn cậu tới tiệc rượu, Hứa Kiệt không khỏi ngạc nhiên, nhất là khi người chủ động nói cho cậu biết buổi tiệc này có Sở Hành tham dự. Cậu nhớ rõ trước đây, mỗi lần cậu nói hâm mộ Sở Hành, Hứa Quan Hạo đều trầm mặc không vui, lần trước vì muốn làm hòa nên người mới mời Sở Hành tới tiệc sinh nhật, còn lần này, sao đột nhiên lại hào phóng như vậy?

    Tuy trong lòng còn rất hoài nghi, nhưng Hứa Kiệt cũng không gì hỏi thêm, cậu cùng Hứa Quan Hạo trở về nhà, sau đó thay trang phục, rồi lại theo Hứa Quan Hạo đi tới tiệc rượu kia.

    Hứa Quan Hạo cũng không phức tạp như Hứa Kiệt nghĩ, chỉ là muốn cậu tham gia tiệc rượu này để thả lỏng tinh thần trước kì thi. Hứa Kiệt vốn là người có chuyện đều để trong lòng, trước mặt hắn lại càng giấu nhẹm tâm tư, tới bây giờ hắn đều phải dựa vào sắc mặt cậu mà suy đoán. Lần này Hứa Kiệt đột nhiên nói rằng cậu căng thẳng, Hứa Quan Hạo không khỏi ngạc nhiên, lại càng thương yêu, lo lắng cho cậu. Chỉ cần cậu được vui vẻ, hắn cũng không để tâm việc cậu cùng Sở Hành gặp gỡ.

    Mặc dù Hứa Quan Hạo nói đây không phải tiệc rượu quan trọng gì, nhưng thực tế tiệc rượu này được tổ chức rất linh đình, mời không ít ngôi sao nổi tiếng tới, cũng có rất nhiều nhân vật có máu mặt trên thương trường.

    Hứa Kiệt và Hứa Quan Hạo vừa tới đã có không ít người chạy qua chào hỏi, chủ tiệc cũng tới nhiệt tình chạy ra đón. Quan hệ của Hứa Kiệt và Hứa Quan Hạo, mọi người biết không ít thì nhiều, thế nên cũng không có ai hỏi thăm thân phận Hứa Kiệt, chỉ là tiến lên chào cậu một tiếng “Kiệt thiếu gia”

    Bữa tiệc bày ra không ít loại rượu hảo hạng, thế nhưng Hứa Kiệt chỉ lựa một ly rượu trái cây, hồi chiều ở bar cậu đã uống không ít, nếu còn uống nữa phỏng chừng sẽ say.

    Vốn là Hứa Quan Hạo vẫn dắt Hứa Kiệt đi bên mình, thế nhưng càng đi lại càng nhiều người chạy qua chào hỏi, Hứa Quan Hạo đành phải để Hứa Kiệt tùy ý đi, còn bản thân đối phó qua loa với mọi người.

    Đi tới đi lui trong tiệc rượu, Hứa Kiệt thi thoảng sẽ quan sát một chút, xem các diễn viên nổi tiếng ngoài đời trông như thế nào, dọc đường có người chào thì khẽ gật đầu một cái. Tuy rằng quan hệ của cậu với Hứa Quan Hạo rất tốt, nhưng mọi người đều biết cậu vốn không có liên quan gì đến tài sản của Hứa gia, cho nên không cần phí công lấy lòng cậu. Gọi cậu là Kiệt thiếu gia cũng chỉ bởi Hứa Quan Hạo yêu quý cậu.

    Hứa Kiệt hiểu rõ đạo lý đó, cho nên cũng chỉ ôn hòa gật đầu chào lại, đến khi thấy Sở Hành thì đẩy nhanh bước chân.

    Thế nhưng Sở Hành hình như không thấy cậu, Hứa Kiệt thấy Sở Hành cầm ly rượu đỏ đi đến ban công, cậu liền vội vã theo sau.

    “Chu Lặc, đủ rồi! Đợi lát nữa có người qua đây, tôi sẽ nói là nhị thiếu gia của Chu thị muốn vi phạm quy tắc ngầm.”

    Hứa Kiệt vừa đến gần ban công đã nghe thấy thanh âm của Sở Hành, nội dung trong lời nói khiến cậu phải ngưng bước chân, động tác đẩy cửa cũng trở nên chần chừ, cậu đưa mắt khẽ nhìn qua khe cửa nhỏ.

    Hứa Kiệt vừa nhìn đã thấy cả kinh, Sở Hành bị một người ôm lấy, người kia hẳn là Chu Lặc rồi. Hứa Kiệt nhìn không rõ biểu tình của Chu Lặc, chỉ thấy Sở Hành nét mặt tươi cười, nhưng giọng nói vô cùng lãnh đạm, một chút vui vẻ cũng không nghe ra. Sau đó họ Chu trực tiếp tiến lên hôn Sở Hành, gương mặt Sở Hành thoáng chốc đỏ lên, sau đó vội vã đẩy người kia ra.

    Hứa Kiệt nhìn được một lúc liền khép cửa lại, cố gắng đè nén kinh ngạc trong mình và quay trở lại tiệc rượu.

    Cái người Chu Lặc kia Hứa Kiệt có biết, là nhị thiếu gia của tập đoàn Chu thị, mới từ nước ngoài trở về được một năm, tuy vậy nhưng rất nổi tiếng trong làng giải trí, tiệc tùng lớn nhỏ đều có bóng dáng anh ta. Nửa năm trước, tổng giám đốc công ty S&S vốn là do Chu Diên – anh trai Chu Lặc điều hành, lại đột nhiên đổi thành anh ta. Chu gia lên tiếng là để cho đứa nhỏ này học hỏi kinh nghiệm, còn Chu Diên thì được đưa lên nắm chức chủ tịch công ty, xem ra đều là chủ ý của Chu lão gia.

    Hứa Kiệt vừa suy nghĩ vừa đi tới chiếc sô pha đặt trong góc và ngồi xuống. Lúc cậu ngồi cũng không để ý xung quanh, vừa ngồi xong lại có một bóng người dịch tới bên cạnh nhỏ giọng nói: “Xin chào, cậu cũng tới đây lần đầu à! Nhiều người ghê nhỉ, lại toàn nhân vật lợi hại nữa cơ chứ, biết trước thế này thì tôi đã chả đi rồi. Đều tại chị Lý cứ nhất quyết ép tôi tới đấy chứ, mấy người này tôi chẳng dám đắc tội với người nào cả, nếu không sau này làm sao lăn lộn trong làng giải trí được.”

    Hứa Kiệt khẽ nhíu máy, cậu còn chưa nói được câu nào, người bên cạnh đã liến thoắng không ngừng.

    Đợi đối phương nói xong Hứa Kiệt mới quay qua nhìn, là một cậu trai trẻ, chắc mới hơn hai mươi, ngoại hình rất điển trai. Nhưng so với mặt bằng chung trong giới showbiz, ngoại hình như này cũng không quá đặc biệt, nhưng chí ít cũng không khiến khán giả phải thất vọng.

    “Mà phải rồi, cậu tên là gì nhỉ, tôi là Trần Sam.” (Chén shān)

    “Áo sơ mi?” (Chènshān)

    “Không, không phải, là Trần, Trần trong Trần Chân, Sam trong Sấn Sam, là Trần Sam chứ không phải áo sơ mi.”

    Khóe môi cong lên, Hứa Kiệt ho khan một tiếng, nói: “Tôi là Hứa Kiệt.”

    “Nhìn kìa! Là Sở Hành đó.” Hứa Kiệt vừa giới thiệu xong, Trần Sam đã kích động chỉ về hướng gần đó.

    Nhìn anh ta kích động, Hứa Kiệt cười trong lòng, không nghĩ hôm nay lại có thể gặp được một người thú vị như thế này. Quay đầu thấy nhân viên phục vụ bưng một khay rượu tới, Hứa Kiệt đứng dậy lấy qua hai ly, một ly rượu trái cây cho mình, ly rượu đỏ đưa cho Trần Sam ngồi bên cạnh.

    Trầm Sam cũng không khách khí, nói cảm ơn rồi liền nhận lấy rượu uống, chỉ là vừa uống rượu, vừa hâm mộ nhìn về Sở Hành cách đó không xa.

    “Ai, không biết bao giờ mình mới nổi tiếng được như vậy, nghe nói Sở Hành lăn lộn trong giới này đến tám năm mới được nổi tiếng, tôi bây giờ mới hai mươi hai, tám năm nữa cũng đã ba mươi rồi! Haizzz…”

    Nghe Trần Sam than thở, Hứa Kiệt có chút buồn cười. “Biết đâu anh gặp vận khí tốt, hai năm nữa đã nổi tiếng rồi.”

    Trần Sam bĩu môi chép miệng nói. “Được thế đã tốt! Mà phải rồi, cậu tên Hứa Kiệt nhỉ, sao tôi chưa từng nghe qua, cậu ở công ty nào vậy, lăn lộn được mấy năm rồi?”

    “Tôi không phải người trong làng giải trí.”

    Hai mắt Trần Sam sáng người, vội vàng sấn tới. “Không phải trong làng giải trí mà tới được đây, trẻ như vậy chắc chưa làm tổng tài rồi, cậu là cậu ấm nhà nào vậy?”

    “Đều không phải.” Hứa Kiệt chậm rãi nhấp ly rượu, cậu nghiêng người, kéo dài khoảng cách với người bên cạnh.

    Trần Sam tỏ vẻ không tin liếc mắt nhìn Hứa Kiệt, xoa cằm nhớ lại danh sách kia. “Cậu họ Hứa, để tôi nhớ xem nào, hôm nay có những ai họ Hứa nhỉ..?”

    “Đừng nói anh nhớ hết danh sách khách mới nhé?” Nghe Trần Sam nói vậy khiến Hứa Kiệt không khỏi hoài nghi.

    Trầm Sam khẽ nhẩm lại danh sách, nghe Hứa Kiệt nói liền lắc đầu: “Đâu có đâu, tôi là gì mà được thấy danh sách khách mời chứ, tôi chỉ biết một vài nhân vật trong mấy gia tộc nổi danh, mấy người có địa vị lớn ấy, chị Lý sợ tôi đắc tội với mấy người này nên chuẩn bị trước, danh sách mấy người không thể đắc tội.. Được rồi, cậu có quan hệ với Hứa gia à! Hứa Quan Hạo là gì của cậu?”

    Nghe thấy ba chữ ‘Hứa Quan Hạo’ này, Hứa Kiệt vốn đang bình thản cười, lại vô thức nhìn quanh hội trường tìm thân ảnh của người. Hứa Kiệt vừa nhìn thấy người, lại không ngờ Hứa Quan Hạo cũng đang chăm chú nhìn qua đây, tuy rằng hai người cách nhau rất xa, nhưng đột nhiên chạm mắt khiến cậu có cảm giác như lại sắp ra trận.

    “Haha, tôi đoán đúng rồi phỏng, cậu là người của Hứa gia..Chết, Hứa gia!” Trần Sam đang vui vẻ đột nhiên cứng đờ, cố gắng nhớ xem lúc nãy mình có nói gì vô lễ không tốt không? Hình như là không có.

    Trần Sam nói khiến Hứa Kiệt khôi phục tinh thần, lúc quay đầu nhìn Trần Sam ngồi bên cạnh, Hứa Kiệt không khỏi cảm thấy ba chấm, anh ta cư nhiên quy quy củ củ ngồi vào chỗ, trên mặt cũng nở nụ cười lễ phép chuẩn mực.

    “Hứa tiên sinh, xin chào, chúng ta làm quen một lần nữa. Tôi là Trần Sam, là nghệ sĩ thuộc công ty S&S.”

    “Trần Sam!” Thanh âm trầm thấp mang theo ý cười khẽ vang lên, khiến hai người đang ngồi liền ngẩng lên nhìn theo, người thì trầm mặc, người lại ngạc nhiên.

    “Hứa tiên sinh, chào ngài!” Trần Sam cắn xuống đầu lưỡi, cố lấy lại tỉnh táo, sau đó nhớ lại những gì chị Lý từng dạy qua, miệng khẽ nở nụ cười, lễ phép vươn tay phải ra.

    Liếc mắt nhìn cánh tay giơ ra trước mặt, Hứa Quan Hạo trực tiếp nhìn sang Hứa Kiệt, khiến Trần Sam còn đang vươn tay có chút xấu hổ.

    Chết rồi! Chị Lý còn chưa dạy nếu đối phương không chịu bắt tay thì phải làm thế nào, nên là duy trì động tác hay thu tay về lại đây, thế nhưng thu tay về có làm ảnh hưởng đến bầu không khí không !!!

    Đương lúc Trần Sam còn đang ngẩn người tại chỗ, tay đã được một bàn tay ấm áp nắm lấy, cậu mở to mắt nhìn, lại thấy Hứa Kiệt ở phía trước.

    Trần Sam cảm động nhìn Hứa Kiệt, vội nắm lấy tay cậu, đang định lắc lắc tay, đột nhiên cảm thấy gió mùa đông bắc ùn ùn kéo đến, nhìn sang thì thấy Hứa Quan Hạo đang dùng ánh mắt rét băng liếc mình, ánh mắt kia tựa như con rắn đang quấn chặt nơi cổ tay.

    Trần Sam nhanh chóng rút tay về, đưa tay ra phía sau chà mạnh vào áo, cười trừ nhìn Hứa Kiệt: “Haha, Hứa tiên sinh tìm Hứa tiên sinh kìa, tôi còn có việc, xin phép được cáo từ.” Trần Sam căng thẳng vô cùng, cũng chẳng biết mình vừa nói gì nữa, hình như có đem lời thoại trong phim cổ trang hôm nọ ra áp dụng. Nói xong chỉ biết nhanh chóng chuồn đi.

    Đại khái là đoán được nguyên nhân Trần Sam thành ra như vậy, Hứa Kiệt quay đầu nhìn về phía Hứa Quan Hạo, chỉ thấy người vẫn đang dùng ánh mắt ôn nhu nhìn mình.

    “Tiểu Kiệt, tôi say rồi. Đầu đau đau.” Cả người dựa sát lại gần Hứa Kiệt, Hứa Quan Hạo nhân cơ hội nắm lấy tay cậu.

    “Người uống trăm chén không say mà.” Tay bị nắm, Hứa Kiệt cũng để yên, ở xung quanh có người đang nhìn bọn họ.

    Một tay khoác lên vai Hứa Kiệt, Hứa Quan Hạo giống như cả người đều dựa vào lòng cậu. “Nhưng có nhiều người mời rượu tôi lắm, uống không nổi nữa rồi, em cứ dìu như này, chúng ta cùng về đi.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do