Trọng sinh chi tự do – Chương 16-18

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do

    Chương 16

    Lúc Hứa Quan Hạo tiến vào, Hứa Kiệt đưa mắt nhìn sang, ánh mắt pha chút nhu hòa, lại thêm ánh dương ngoài kia chiếu xuống, thoạt nhìn vô cùng ấm áp.

    Hứa Kiệt đối với Hứa Quan Hạo mà nói giống như một liều thuốc mê trí mạng, nhất là khi cậu dùng ánh mắt ôn nhu nhìn hắn.

    Vốn đang định bước vào, Hứa Quan Hạo đột nhiên bối rối, khẽ ho khan một tiếng, cảm giác trên mặt nóng như có lửa đốt, lại sợ Hứa Kiệt nhìn ra, nên chỉ đứng bên giá sách làm bộ như đang chọn lựa, đến khi tim an ổn lại mới lén nhìn sang, lúc này cậu đã quay lại đọc sách rồi.

    Ngày hôm sau Hứa Kiệt đi liên hoan tốt nghiệp cùng lớp, Hứa Quan Hạo lại phải tham dự buổi ra mắt phim, thế nhưng trước khi ra khỏi cửa, Hứa Quan Hạo không ngừng dặn Hứa Kiệt, nhắc cậu chỉ được uống ít rượu thôi, chiều sẽ đi tới đón, còn dặn cậu không được chạy loạn.

    Hứa Kiệt khẽ nhíu mày, bất đắc dĩ nhận lời Hứa Quan Hạo, mãi đến khi thấy cậu không chịu được nữa, Hứa Quan Hạo mới thôi nói, ngồi dịch ra xa.

    Buổi liên hoan lần này, Hứa Kiệt không nhất thiết phải tham gia, chỉ là có nhiều chuyện cậu muốn hỏi Nghiêm Nhiễm, mà buổi liên hoan hôm nay, nhất định sẽ rất náo nhiệt ầm ỹ, có lẽ sẽ có cơ hội, nếu không tranh thủ lần này, không biết đến bao giờ mới gặp lại cô ấy.

    Buổi liên hoan được tổ chức trong một nhà hàng nổi danh, mọi người cũng đến tương đối đông đủ, trên bàn ăn mặc kệ có thân hay không, mấy đứa nhỏ mười bốn mười lăm tuổi đều bắt chước người lớn mà mời rượu lẫn nhau.

    Trên bàn ăn, Hứa Kiệt vẫn luôn chú ý đến hai anh bạn nhỏ theo dõi mình, chỉ thấy hai cậu kia vẫn đang rất kiềm chế, một giọt rượu cũng chẳng động vào, quy quy củ củ ngồi cách đó không xa.

    Hứa Kiệt cười trong lòng, cầm một chai rượu rồi trực tiếp đứng dậy đi tới bên đó. Hai người đột nhiên thấy cậu lại gần thì không khỏi hoảng sợ.

    “Tốt nghiệp rồi cơ hội gặp gỡ cũng ít đi, trừ khi học cùng trường cấp ba, ly rượu này mời hai cậu.” Hứa Kiệt nói vài câu khách sáo, sau đó đẩy ly rượu đến trước mặt hai người.

    Hai anh bạn nhỏ liếc nhìn nhau, người nọ trừng mắt người kia, cuối cùng cả hai bưng chén cụng ly với Hứa Kiệt.

    “Haha, A Kiệt, ông ở đây đó hả! Hai bạn này là.. Vương Lợi và Lưu Kha, đúng lúc đúng lúc, tôi cũng phải mời hai ông một chén mới được.” Vương Vọng uống rượu mặt đỏ rần, đuổi theo Hứa Kiệt định cụng ly, vừa hay thấy Hứa Kiệt và hai người kia đang uống rượu, thế là chạy tới cùng chung vui.

    “Vương Vọng, học với nhau mấy học kì mà lúc gọi tên người ta lại do do dự dự như vậy, thế là không được, phạt cậu và Vương Lợi, Lưu Kha thêm vài chén, tiện bồi dưỡng tình cảm.” Vương Vọng chạy tới khiến Hứa Kiệt mừng thầm, vì vậy trêu đùa thêm mấy câu, Vương Vọng vốn đã ngả say, nghe Hứa Kiệt nói vậy lại vội vàng ôm vai hai người kia, vỗ ngực cụng thêm vài chén.

    Hai anh bạn vốn nhất nhất cự tuyệt, Hứa Kiệt liền đả kích, Vương Vọng lại càng lôi kéo hai người uống thêm, mọi người cũng bắt đầu qua đây. Hứa Kiệt vốn nhà đại gia, ở trong lớp tuy vẫn ôn hòa, nhưng vì đi học có người đưa, cơm trưa có người mang tới, cho nên bạn học trong lớp đối với cậu có phần hơi e dè, tất cả đều biết điều kiện nhà Hứa Kiệt rất không phải dạng vừa, đặc biệt là những bạn từng tận mắt thấy Hứa Quan Hạo, cho nên đều vô thức tránh xa Hứa Kiệt.

    Hôm nay liên hoan tốt nghiệp, người vốn trầm mặc như Hứa Kiệt đột nhiên nhiệt tình, lại còn chủ động mời hai bạn kia uống rượu, mọi người không khỏi cảm thấy tò mò, vì vậy liền chạy qua xem.

    Thấy mọi người đi tới, Hứa Kiệt cũng không lãnh đạm như trước, lôi kéo mọi người vào uống cùng, lại nói mời rượu Vương Lợi và Lưu Kha, vì vậy chẳng mấy chốc mà mọi người đều cụng ly mời rượu với hai cậu bạn này, gần ba mươi người đi tới, hai ngươi phải uống gần hai chai rượu, ánh mắt cũng dần trở nên mơ hồ.

    Hứa Kiệt nhìn lại một lúc, rồi sau đó từ đám đông bước ra, lưu lại một dàn người đang thay nhau mời rượu hai cậu bạn.

    Tách ra khỏi mọi người, Hứa Kiệt khe khẽ lắc đầu, vừa rồi cậu uống cũng không ít, thế nhưng vẫn còn đủ tỉnh táo, trông thấy Nghiêm Nhiễm lặng lẽ ngồi ở trong góc, cậu liền cất bước đi tới.

    “A Kiệt.” Nghiêm Nhiễm nhìn thấy Hứa Kiệt, đầu tiên ngạc nhiên nhìn xung quanh một chút, tỏ vẻ muốn nói lại thôi nhìn Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt trực tiếp đi tới kéo tay Nghiêm Nhiễm, cậu liếc nhìn đám đông vây quanh Vương Lợi và Lưu Kha, hai người kia thấy cậu đi đến chỗ Nghiêm Nhiễm, tựa hồ cũng muốn đứng dậy đi theo, thế nhưng rất nhanh lại bị ôm vai mời rượu tiếp.

    “Theo mình đã.” Hứa Kiệt nói một câu rồi kéo Nghiêm Nhiễm ra khỏi nhà hàng, thế nhưng nhìn thấy xe nhà cậu vẫn đỗ trước cửa, cậu đành kéo Nghiêm Nhiễm ra phía cửa sau.

    Tuy là Hứa Quan Hạo cho người giám sát cậu, nhưng cũng may là còn chưa đến mức biến thái mà cho người canh giữ nghiêm ngặt, chỉ đơn giản nhờ hai người kia chú ý cậu, chủ yếu để đề phòng cậu cùng Nghiêm Nhiễm tiếp xúc, cho nên sau khi thoát khỏi hai người kia, cậu cũng không lo lắng xung quanh còn có người theo dõi mình.

    Hai người từ cửa sau đi ra, Nghiêm Nhiễm liền ôm lấy cậu, ở trong lòng cậu mà tủi thân khóc.

    Hứa Kiệt khẽ thở dài, vươn tay vỗ về Nghiêm Nhiễm, nếu như còn ở kiếp trước, hẳn cậu sẽ rất đau lòng, thế nhưng ngày ấy cậu không biết Nghiêm Nhiễm phải chịu ủy khuất, khiến cô gặp cảnh bị Hứa Quan Hạo uy hiếp, còn bây giờ, có lẽ là theo thời gian, cậu có cảm giác giống như nhiều năm sau hồi tưởng lại mối tình đầu, tuy trong lòng vẫn thấy mối tình ấy thật đẹp đẽ, thế nhưng tình cảm đã sớm phai mờ.

    “Xin lỗi.” Cậu không biết ở kiếp trước sau khi bị nhốt đột nhiên mất tin tức của Nghiêm Nhiễm là vì chuyện gì, nhưng không cần nghĩ cũng biết là chuyện không hay, nhất định Hứa Quan Hạo đã làm chuyện gì đó.

    Nghe Hứa Kiệt xin lỗi Nghiêm Nhiễm lại khóc nhiều hơn, nhưng chỉ khe khẽ thút thít một lúc, sau đó ôm lấy Hứa Kiệt, hai mắt đỏ ngầu nhìn cậu, vừa nhìn đã biết đang tủi thân.

    “Cậu nói Hứa Quan Hạo sai người uy hiếp cậu, anh ấy còn làm gì nữa?”

    Nghiêm Nhiễm hít mũi, nhẹ lắc đầu. “Anh ta chỉ sai người uy hiếp mình và bố mẹ, thế nhưng nhiêu đây thôi đã đủ đáng sợ rồi, bố mẹ mình đều đã lớn tuổi, họ chỉ có mỗi đứa con gái là mình, anh ta sai người uy hiếp như vậy, khiến mẹ mình sợ đến mức phải nhập viện.”

    Cách làm của Hứa Quan Hạo cũng khiến cậu cảm thấy khó chịu. “Cậu yên tâm, mình nhất định sẽ không cho anh ấy tiếp tục làm như vậy, lần này về mình sẽ..”

    “A Kiệt, cậu đừng về, Hứa Quan Hạo là một tên biến thái, anh ta rất độc ác, cậu về rồi khác nào đưa dê vào miệng cọp..” Lúc Nghiêm Nhiễm nói cũng không để ý Hứa Kiệt cau mày lại, hai mắt sáng bừng, tiếp tục nói: “A Kiệt, mình đã gặp được cha cậu, cha ruột của cậu ấy, sinh nhật cậu lần trước cũng là bác ấy đưa mình thiệp mời, vốn là muốn nhờ mình dẫn cậu đi..”

    Hứa Kiệt cả kinh, vốn cậu vẫn hoài nghi vì sao Nghiêm Nhiễm lại xuất hiện trong tiệc sinh nhật mình, không nghĩ tới lại vì lý do này. Thế nhưng nếu là vậy, tại sao kiếp trước cậu không được gặp cha mình, nếu cha cậu nhờ Nghiêm Nhiễm dẫn cậu đi, vì sao còn chưa đi, vì sao chưa được gặp cha, ngày ấy Nghiêm Nhiễm cũng không nói cho cậu chuyện về cha, là Hứa Quan Hạo đã làm gì sao? Sao cuối cùng cậu vẫn bị Hứa Quan Hạo kéo về.

    Bên này Hứa Kiệt còn đang rơi vào trầm tư, ở bên kia, Nghiêm Nhiễm đã trực tiếp lấy điện thoại ra gọi.

    “Bác Nhậm, là cháu Nghiêm Nhiễm đây, A Kiệt đang ở với cháu.. Chúng cháu ở cửa sau của nhà hàng XX, vâng, chúng cháu sẽ đợi bác tới.”

    Nghe Nghiêm Nhiễm nói qua điện thoại, tim Hứa Kiệt mỗi lúc đập một nhanh, nếu cậu đoán không nhầm, người được Nghiêm Nhiễm gọi là bác Nhậm kia chính là cha đẻ cậu.

    Quả không sai, Nghiêm Nhiễm vừa cúp máy đã vội vàng kể cho cậu chuyện của cha mình. “Bác Nhậm đã sớm tìm được cậu, thế nhưng Hứa Quan Hạo không đồng ý cho hai người gặp gỡ, đồng thời để bác ấy không nhận cậu được, anh ta còn lấy chuyện công ty ra để chèn ép. Nửa tháng trước bác Nhậm mới tìm đến mình, bác biết hai chúng ta đã quen nhau, cho nên mới nhờ mình giúp để liên hệ với cậu. Thế nhưng không biết tại vì sao Hứa Quan Hạo lại biết chuyện, anh ta uy hiếp không cho mình nói ra chuyện của bác Nhậm, nếu như cậu biết, anh ta sẽ không bỏ qua cho gia đình mình, mình rất sợ, nên mới không dám nói cho cậu.”

    Nghiêm Nhiễm không ngừng kể cho cậu nghe những chuyện đã xảy ra, Hứa Kiệt chỉ trầm mặc không nói, lòng sớm đã bị buồn bực và khẩn trương ăn mòn.

    Chưa đến mười phút sau đã có một chiếc xe dừng trước mặt hai người, một người đàn ông từ trên xe nhanh chóng bước xuống, trên người vận một bộ âu phục màu đen, tóc được chải chuốt gọn gàng, thoạt nhìn vẫn còn khá trẻ, có lẽ là được chăm sóc cẩn thận, cảm giác người này mới hơn ba mươi.

    Người đàn ông xuống xe, ánh mắt nhanh chóng dừng trên người Hứa Kiệt, đầu tiên là nhìn cậu từ trên xuống, lúc đường nhìn dừng trên mặt cậu, người nọ có vẻ kích động mừng rỡ.

    “Tiểu Vũ, con chính là Tiểu Vũ của ba rồi.” Nhậm Lịch sải hai bước dài đi tới trước mặt hai người, trực tiếp siết vai Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt tránh đi theo bản năng, lui về phía sau một bước, tuy cũng kích động căng thẳng, thế nhưng cậu vẫn lặng lẽ quan sát người trước mặt.

    “Bác Nhậm, chúng ta mau rời khỏi đây đã! Cháu sợ người bên trong sẽ gọi tới cho Hứa Quan Hạo, anh ta mà chạy tới đây thì phiền.”

    Nhậm Lịch hít một hơi thu lại tâm tình, gật đầu. “Được, chúng ta đi cái đã, thế nhưng lúc cháu gọi bác cũng đã phân phó cẩn thận, có lẽ Hứa Quan Hạo không đến đây được luôn đâu.”

    “Bác làm cái gì? Hứa Quan Hạo làm sao?” Hứa Kiệt cũng không ngờ, vừa nghe Nhâm Lịch nói vậy, cậu đã vội vã hỏi.

    Chương 17

    Hứa Kiệt đột nhiên hỏi như vậy, không chỉ khiến Nhậm Lịch ngạc nhiên, mà Nghiêm Nhiễm cũng bất giác nhíu mày, có chút tức giận kéo góc áo Hứa Kiệt.

    “Chỉ là một vài chuyện làm ăn thôi, ba khiến Hứa Quan Hạo bị vướng chân một chút, cũng không làm gì nghiêm trọng cả.”

    Không khí rơi vào trầm mặc, Hứa Kiệt mở cửa xe rồi ngồi xuống, Nghiêm Nhiễm cũng theo ngồi bên cạnh, Nhậm Lịch nhanh chóng khởi động xe.

    Dọc đường đi Hứa Kiệt vẫn giữ nguyên vẻ trầm mặc, Nghiêm Nhiễm thì ngược lại tỏ ra rất cao hứng, nghĩ rằng cuối cùng cậu cũng thoát khỏi tay Hứa Quan Hạo.

    Nhậm Lịch lái xe, thi thoảng lại nhìn Hứa Kiệt qua gương chiếu hậu, vài lần muốn nói rồi lại thôi, cuối cùng chỉ chuyên tâm lái xe.

    Nhậm Lịch lái ra ngoại thành, dừng trước cổng một căn biệt thự, sau đó sắp xếp phòng cho Hứa Kiệt và Nghiêm Nhiễm.

    “Tiểu Vũ, mấy ngày này con tạm ở lại đây, đợi ba an bài một chút, sau đó ba sẽ đưa con rời khỏi đây.”

    Hứa Kiệt thôi quan sát gian phòng, khẽ nhíu mày. “Rời khỏi đây?”

    “Không sai, ba sẽ lo thủ tục xuất ngoại cho con, Hứa Quan Hạo sẽ nhanh chóng phát hiện con đã đi thôi, thế nhưng yên tâm đi, anh ta và con không có quan hệ máu mủ, mấy năm trước lại cắt đứt quan hệ cha con về mặt pháp lý, tuy rằng vẫn là người giám hộ của con trên danh nghĩa, nhưng chỉ cần hai ta làm giám định người thân, luật pháp sẽ công nhận quan hệ của cha con ta, chúng ta là ruột thịt, anh ta không thể đưa con đi được nữa, đến lúc đó ba sẽ dẫn con xuất ngoại, ông bà con đều ở Mĩ cả.. Còn cả Nghiêm Nhiễm, ba biết con thích con bé, con đi rồi Hứa Quan Hạo nhất định sẽ không bỏ qua cho cô bé, ba sẽ an bài cho cả nhà cô bé cùng đi với ta.”

    Nhậm Lịch vui vẻ kể cho Hứa Kiệt kế hoạch của mình, Nghiêm Nhiễm đứng bên nghe liền đỏ mặt, sau đó ngượng ngùng cười. Kế hoạch này Nhậm Lịch đã sớm nói với cô, cô cũng chuẩn bị tư tưởng cho bố mẹ mình, cả hai đều đồng ý rời khỏi nơi này, cùng nhau ra nước ngoài.

    Nhậm Lịch nói xong, thấy Hứa Kiệt vẫn lặng yên như cũ, tựa hồ không hứng thú với kế hoạch của mình, thậm chí kể từ lúc gặp mặt tới giờ, cậu vẫn rất bình tĩnh.

    “Tiểu Vũ, con không muốn đi cùng ba sao?”

    Nhìn ánh mắt ngạc nhiên của hai người trước mặt, Hứa Kiệt thở dài. “Sao bác biết cháu là con trai bác, nếu giám định xong kết quả không phải như vậy thì làm sao? Còn có, cháu muốn biết tại sao năm đó mình lại bị đưa tới cô nhi viện.”

    Nghe Hứa Kiệt hỏi vậy thì Nhậm Lịch thở phào một cái, còn tưởng thằng bé không muốn đi! Sau khi biết được tình cảm của Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt nhất định sẽ muốn tránh khỏi. Cho nên suy đi tính lại thật lâu, cuối cùng Nhậm Lịch để Nghiêm Nhiễm nói cho Hứa Kiệt, vì nếu không biết chuyện này, thâm tình mười năm khó thể buông xuống mà rời Hứa Quan Hạo.

    “Chắc chắn con là con của ba, ba dám khẳng định điều này. Kỳ thực ba tìm con đã ba năm rồi, khi ấy mẹ con gặp chuyện không hay nên mới giao con cho em trai mình, là cậu của con nhờ chăm sóc. Ai ngờ cậu con lại đưa con tới cô nhi viện chứ. Ba năm trước ba tới tìm cậu con, nghe chuyện con được đưa tới cô nhi viện thì lại đến đấy tìm. Trẻ được cô nhi viện nhận nuôi thì nhiều lắm, viện trưởng đưa cho ba danh sách trẻ được nhận nuôi, ba tra mãi, suốt ba năm đằng đẵng mới xác định con là đứa bé cần tìm.. Còn có, cậu con lúc ấy có đưa con hình cha, con có thể lấy ra đối chiếu.”

    Nghe đến đó, nghi hoặc trong lòng Hứa Kiệt cũng giảm dần, thế nhưng lại có chút mờ mịt. Đúng là cậu muốn được gặp cha mình, kiếp trước đến tận lúc chết cậu vẫn không thể gặp, trong lòng luôn thấy không yên. Khi ấy cậu cũng rất tò mò về cha mẹ mình, thế nhưng giờ đây, một chút cậu cũng không muốn biết, lại càng chẳng quan tâm.

    Lúc Nhậm Lịch nói sắp xếp cho cậu rời đi, rời khỏi Hứa Quan Hạo, trong lòng cậu không khỏi phức tạp, đây đúng là mong muốn của cậu, thế nhưng lại nghĩ đến người, nếu biết cậu rời đi người sẽ cảm thấy thế nào, rồi người sẽ sống ra sao, khi mà kiếp này người chẳng thế trói buộc cậu được nữa.

    Tối nay Hứa Kiệt sẽ ngủ lại đây, Nhậm Lịch và Nghiêm Nhiễm cũng lưu lại. Nhậm Lịch nói, cha mẹ của Nghiêm Nhiễm đã được lo ổn thỏa, sẽ không phải chịu cơn thịnh nộ của Hứa Quan Hạo.

    Đêm xuống, Hứa Kiệt gối đầu lên tay, mở mắt ngẩn ngơ nhìn trần nhà. Trong đầu cậu toàn là hình ảnh Hứa Quan Hạo, không biết bây giờ người đang cảm thấy thế nào. Hẳn là người đã biết cậu bỏ đi rồi, có lẽ cũng đã biết chuyện cậu được gặp cha, di động của cậu bị Nhậm Lịch cầm lấy từ buổi trưa.

    Tiếng đập cửa vang lên, Hứa Kiệt không để ý, thẳng đến khi cửa phòng bị mở ra cậu mới lấy lại tinh thần, thấy Nghiêm Nhiễm bước vào liền ngồi dậy.

    Nghiêm Nhiễm nhẹ nhàng bước tới, trên gương mặt là nụ cười ôn nhu, cô đi tới mép giường ngồi xuống bên cạnh cậu.

    Trông thấy vẻ mặt Nghiêm Nhiễm, Hứa Kiệt buông mi mắt, thấp giọng nói. “Bởi vì mình mà cậu bị Hứa Quan Hạo làm tổn thương, thật sự xin lỗi, còn cả bố mẹ cậu nữa, đã lớn tuổi rồi mà…. vì chuyện này mà phải xa xứ. Mấy hôm nữa gặp họ mình sẽ đích thân nói xin lỗi. Nếu lúc ấy rời đi được, mình sẽ cố gắng chăm sóc mọi người… cho đến khi mọi chuyện ổn định.”

    Nụ cười của Nghiêm Nhiễm trở nên cứng ngắc, cô không tin nhìn sang Hứa Kiệt. “A Kiệt, mấy lời này là có ý gì.” Cho tới bây giờ cô vẫn nghĩ hai người chưa thực sự chia tay, tất cả chỉ vì Hứa Quan Hạo bắt Hứa Kiệt làm vậy.

    Hứa Kiệt quay đầu, nhìn về phía góc tường khẽ thở dài. “Xin lỗi.”

    Vành mắt đã dần đỏ ửng, Nghiêm Nhiễm nắm lấy tay Hứa Kiệt, thế nhưng Hứa Kiệt lại tránh ra. “A Kiệt, vì sao, mình không hiểu.”

    Vì sao ư, chẳng lẽ để cậu nói với Nghiêm Nhiễm, bởi vì cậu vốn là sống lại, với mọi người mới chỉ một tháng, còn với cậu đã là năm năm, tình cảm đã sớm không còn như trước, năm năm, nói trắng ra thì người Nghiêm Nhiễm thích là một cậu bạn bằng tuổi, là cậu của những ngày non nớt hiếu kỳ với nữ sinh, còn lúc này đây, cậu đã sớm không tò mò dăm ba chuyện ấy, với Nghiêm Nhiễm căn bản không còn thích, chỉ còn lại áy náy với những chuyện Hứa Quan Hạo đã làm, và chút cảm giác cảnh còn người mất.

    Thấy Hứa Kiệt trầm mặc, Nghiêm Nhiễm bắt đầu sụt sịt khóc, nhìn cô ấy như vậy, trong lòng Hứa Kiệt lại càng áy náy và buồn rầu.

    Không biết làm cách nào để Nghiêm Nhiễm vui lên, Hứa Kiệt sợ nói ra lại càng khiến Nghiêm Nhiễm thêm thương tâm hiểu lầm, vì vậy cậu đành đưa khăn tay cho Nghiêm Nhiễm, sau đó lặng lẽ ngồi bên cạnh.

    Nghiêm Nhiễm khóc nức nở, gần một giờ sau mới bắt đầu nguôi ngoai, dùng cặp mắt sưng đỏ đáng thương ngẩng lên nhìn Hứa Kiệt. “A Kiệt, chúng mình không thể quay lại sao? Trong lớp có rất nhiều bạn theo đuổi mình, so với cậu mình cảm thấy họ rất trẻ con, chỉ có cậu là chín chắn thành thục, mình nghĩ cậu khác họ nên mới chấp nhận cậu, vì chuyện này mà hai đứa bị thầy giáo nhắc nhở, nhưng bây giờ cậu lại muốn chia tay.” Nói rồi Nghiêm Nhiễm lại khóc lên, lần này cũng không dùng tới khăn mà trực tiếp lấy tay quệt nước mắt, khóc hệt như một đứa bé, chẳng còn giống một nữ sinh hiền dịu nết na.

    Nhìn Nghiêm Nhiễm như vậy, Hứa Kiệt đang trầm mặc đột nhiên khẽ cười, nét mặt cũng trở nên ôn nhu. Kiếp trước Hứa Quan Hạo đưa ảnh chụp kết hôn của Nghiêm Nhiễm cho cậu xem, thực ra khi ấy Nghiêm Nhiễm vẫn còn rất trẻ, có khi còn chưa đủ tuổi làm đơn đăng ký kết hôn, thế nhưng trong ảnh chụp, hai người mỉm cười rất hạnh phúc. Thế nên từ khi sống lại, mỗi lần nhớ tới chuyện này, cậu đều nghĩ sau khi Nghiêm Nhiễm chia tay mình sẽ gặp được một tình yêu chân chính, người khiến cô nguyện ý cùng kết hôn. Có lẽ khi ấy Nghiêm Nhiễm cũng sẽ như cậu bây giờ, đưa đoạn tình cảm của họ đặt vào ký ức, thời còn hồn nhiên non nớt và ngây ngô.

    Đặt khăn giấy vào trong tay Nghiêm Nhiễm, Hứa Kiệt suy nghĩ một chút rồi cất lời. “Cậu cũng không giống các bạn khác, rất dịu dàng xinh đẹp.”

    Hứa Kiệt nhớ lại cảm xúc của mình lúc ở kiếp trước rồi nói ra, Nghiêm Nhiễm nghe vậy thì ngưng khóc ngước mắt lên nhìn cậu, cậu tiếp lời: “Thế nhưng cậu không thấy tụi mình vẫn còn nhỏ sao? Cậu và mình đều không rõ yêu là gì, chẳng qua cảm thấy rất hay ho, nên cũng giống như các bạn khác nói yêu đương. Trước lúc yêu chúng mình còn chưa nói chuyện với nhau đúng không, có lẽ bởi cậu cũng giống mình, muốn được làm bạn với nhau? Nhưng vì mọi người trong lớp nói đều gọi đó là yêu đương nên chúng mình cũng nghĩ như vậy, bây giờ mình với cậu chia tay, cũng đâu phải không nói chuyện với nhau nữa, chúng mình vẫn có thể làm bạn mà.”

    Những năm cấp hai, tất cả mọi người bắt đầu rì rào chuyện yêu đương, trong trường có rất nhiều cặp đôi, nhưng hầu như đôi nào cũng vậy, chia tay thì như nước với lửa, cứ thế mà tuyệt giao, không nói chuyện lại càng không gặp gỡ. Có lẽ hiện tại Nghiêm Nhiễm khóc thương tâm như vậy, cũng bởi vì nghĩ “chia tay = tuyệt giao”.

    Nghe Hứa Kiệt giải thích xong, Nghiêm Nhiễm im lặng nửa ngày rốt cuộc ngừng khóc, cúi đầu suy nghĩ một lúc, sau đó ngẩng lên nhìn Hứa Kiệt. “Vậy sau này cậu sẽ không không nói chuyện với mình chứ!”

    “Sẽ không.”

    “Chúng ta là bạn tốt.”

    “Ừ, là bạn tốt. Cũng không có gì khác trước, mình vẫn ăn cùng cậu, cậu có chuyện sẽ lại kể cho mình nghe, lúc sinh nhật mình vẫn sẽ tặng quà cho cậu.” Thời gian trước nói là yêu đương, chứ thực chất hai người giống như bạn bè hơn. Thân mật gì đó hả, chỉ đơn giản là nắm tay một cái, thế nhưng rất nhanh đã buông rồi, còn hôn môi ấy hả, không có đâu, đến hôn trán Nghiêm Nhiễm cậu còn chưa thử, hai người còn không thân mật bằng cậu với Hứa Quan Hạo.

    Đột nhiên lại nghĩ tới Hứa Quan Hạo, lòng Hứa Kiệt trĩu xuống, trên mặt có chút không tự nhiên.

    Nghiêm Nhiễm cũng không để ý Hứa Kiệt đột nhiên mất tự nhiên, chỉ là nghe Hứa Kiệt nói vậy, tâm tình đã khá lên nhiều, cảm giác đau khổ cũng bay mất tiêu, đồng thời vì lời khen của cậu mà có chút vui vẻ.

    Chương 18

    Thấy tâm trạng Nghiêm Nhiễm đã khá lên, Hứa Kiệt cũng thầm thở phào, sau đó cùng cô nói chuyện thêm một lúc, cũng không nhắc tới chuyện “chia tay” kia nữa, thế nên lúc rời khỏi phòng, Nghiêm Nhiễm cũng đã cười trở lại, thậm chí còn nhắc cậu buổi tối nhớ đắp kín chăn đừng để bị lạnh.

    Nghiêm Nhiễm dặn cậu đắp kín chăn, thế nhưng đêm ấy gần như Hứa Kiệt thức trắng, không biết tại sao, cậu vừa nhắm mắt đã thấy hốt hoảng, căn bản chẳng an giấc được, đồng thời, hình ảnh Hứa Quan Hạo cứ mãi quẩn quanh trong đầu, từ chuyện kiếp trước cho đến chuyện sống lại ở kiếp này.

    Cậu nhớ lần đầu tiên gặp Hứa Quan Hạo ở cô nhi viện, nhớ tới cảnh người dắt cậu về nhà, khi ấy Hứa Quan Hạo đối với cậu thật tốt, người ôn nhu săn sóc, lại biết cách quan tâm. Hứa Quan Hạo mang hơi ấm và bình yên đến sưởi ấm trái tim cậu. Từ lúc được sinh ra, người đối tốt với cậu nhất chỉ có mình Hứa Quan Hạo, chỉ có người mới toàn tâm toàn ý chăm sóc cho cậu.

    Thế nhưng từ khi nào Hứa Quan Hạo lại bắt đầu nảy sinh thứ tình cảm ấy, theo suy tính của cậu thì hẳn là lúc người đột nhiên cắt đứt quan hệ kia, nhưng cậu chỉ thực sự phát hiện sau chuyện của Nghiêm Nhiễm. Hứa Quan Hạo mang đến cho cậu mười năm hạnh phúc, thế nhưng lại trải giăng bất hạnh suốt năm năm còn lại.

    Hứa Kiệt trở mình, chậm rãi co người lại, một tay nắm chặt trước ngực, Hứa Quan Hạo, người khiến cậu yêu chẳng được, hận chẳng xong..

    Hứa Kiệt ở trong phòng Nhậm Lịch sắp xếp được một tuần. Một tuần này cậu cũng không ra khỏi căn biệt thự, thậm chí chỉ quẩn quanh trong phòng, cũng rất ít khi đi xuống phòng khách. Mỗi ngày đều nằm trên giường, cậu ngủ, ngủ dậy rồi lại ngơ ngác nhìn lên trần nhà. Với Nhậm Lịch, cậu chẳng muốn thăm dò tâm tư của ông, cũng không giao lưu trò chuyện. Mà Nhậm Lịch cũng vậy, không cố gắng tiếp cận, để cậu được tự do thoải mái.

    Có lẽ bắt đầu từ ngày thứ năm, không chỉ Nghiêm Nhiễm, Hứa Kiệt cũng thấy Nhậm Lịch nhận điện thoại liên tục, mỗi khi nghe điện sắc mặt đều trở nên khó coi, Nghiêm Nhiễm đề cập đến chuyện này rất nhiều lần, nói là mỗi lần Nhậm Lịch nghe điện, đều nói về chuyện của công ty, giọng nói cũng mất bình tĩnh, hình như công ty gặp phải chuyện không hay.

    Đến buổi tối ngày thứ bảy, Nhậm Lịch đành phải gọi Hứa Kiệt lên, thở dài nói với cậu: “Hứa Quan Hạo đúng là thằng điên… Công ty ba mất công xây dựng mười năm lại bị thằng đó phá sập trong một tuần, nó muốn phá cái gì ba cũng để yên, thế nhưng công ty như vậy.. nói sụp đổ liền sụp đổ! Chúng ta vốn có thể trở về Mĩ, thế nhưng không biết nó dùng cách gì, hộ chiếu của ba đột nhiên không thể sử dụng, thậm chí tài sản ba đứng tên cũng đã bị niêm phong, cơ quan chức trách nói là phải tiến hành điều tra tài chính gì đó, ba đã liên hệ với bên kia, thế nhưng người hỗ trợ của ba phải ba ngày nữa mới có thể tới được, ba sợ chưa đến một ngày, nó đã có thể tìm ra nơi này.”

    Không biết tại sao, lúc nghe chuyện này Hứa Kiệt không hề cảm thấy tức giận, chỉ bình tĩnh gật đầu ý nói mình biết rồi.

    “Tiểu Vũ..” Nhậm Lịch nhìn Hứa Kiệt thật lâu, nhưng không thấu cậu đang nghĩ gì. “Ngày mai con cùng ba đến gặp một người, người này có địa vị rất lớn, hình như cũng có giao tình với cha mẹ Hứa Quan Hạo, cũng có thể coi như là bậc trưởng bối, ba đã xin ông ấy, ông ấy cũng đã đồng ý gặp mặt chúng ta cùng Hứa Quan Hạo, con là con trai ruột của ba, ba dẫn con đi là điều hiển nhiên, có là luật pháp quốc tế cũng phải công nhận điều này.”

    “Ngày mai đi gặp Hứa Quan Hạo sao?” Hứa Kiệt nhíu mày, cậu phần không muốn gặp Hứa Quan Hạo, nếu cậu thực sự rời khỏi đây, tốt nhất đừng gặp lại người ấy.

    Thấy Hứa Kiệt tỏ vẻ bài xích, trong lòng Nhậm Lịch cũng thoải mái hơn, cuối cùng nỗ lực của mình thu được kết quả không quá tệ. “Ừ, mai có vị trưởng bối kia, Hứa Quan Hạo sẽ không dám làm gì quá khích, nói không chừng nếu được người kia nói giúp, Hứa Quan Hạo sẽ thu tay lại. Tuy rằng chúng ta mới là người có lý, nhưng ba cũng không muốn chuyện này trở nên huyên náo.”

    Nghe Nhậm Lịch nói vậy, Hứa Kiệt đồng ý gật đầu.

    Sớm hôm sau, ăn sáng xong Nhậm Lịch liền dẫn Hứa Kiệt đi theo, đồng thời cũng chuẩn bị rất nhiều lễ vật tinh xảo.

    Suốt dọc đường, cả hai nhìn nhau không nói năng gì, mãi đến khi xe tới nơi, Nhậm Lịch nhìn Hứa Kiệt bình tĩnh bước xuống thì do dự tiến lên nói. “Con chỉ cần lúc gặp lễ phép chào hỏi người ta một chút, sau đó không cần nói gì, còn lại ba sẽ tự lo liệu.”

    Nhậm Lịch nói bóng gió, ý không muốn cậu cùng Hứa Quan Hạo nói chuyện với nhau, tốt nhất là đừng để ý đến anh ta.

    Hứa Kiệt nghe Nhậm Lịch nói xong vẫn bình thản như trước, cũng chẳng nói chẳng rằng, khiến Nhậm Lịch không khỏi có chút bất an.

    Nhậm Lịch dẫn Hứa Kiệt tới gặp một người họ Lưu, người ngoài hay gọi là Lưu lão gia, mặc dù bây giờ đã ở nhà nghỉ ngơi, các con cũng không ở trong nước phát triển sự nghiệp, nhưng Lưu lão gia vốn lăn lộn trên thương thường lẫn quan trường nửa đời người, tuy rằng hiện tại một thân nhàn rỗi, thế nhưng lời nói vẫn rất có trọng lượng, người trong giới vẫn phải nể mặt, các bậc trưởng bối cùng Lưu lão gia quan hệ không cạn, còn đám trẻ thì đều nhìn Lưu lão gia mà lớn lên, với người không khỏi kính trọng.

    Ở bãi đỗ xe nhà họ Lưu có hai xe, Hứa Quan Hạo và Nhậm Lịch vừa hay đến cùng một lúc, lúc bước vào nhà, hai người khó tránh khỏi việc đụng mặt nhau.

    Hứa Quan Hạo đang bước thì thấy Hứa Kiệt, sắc mặt thâm trầm nhanh chóng được thay thế bằng vẻ ngạc nhiên và vui mừng, chân rảo bước lướt nhanh qua Nhậm Lịch, đi tới nắm chặt tay cậu.

    “Tiểu Kiệt.” Như có ngàn câu ngàn từ muốn nói, Hứa Quan Hạo chăm chú nhìn Hứa Kiệt, cánh tay kia không tự chủ vươn lên, tim quặn thắt, lời nói nghẹn ngào, lý trí dường như bay sạch, lúc này đây hắn chỉ muốn, chỉ muốn lập tức đưa cậu trở về nhà, hắn không chịu được cuộc sống mà không có Hứa Kiệt.

    Thấy Hứa Quan Hạo đi tới thì Hứa Kiệt liền cúi đầu, cố gánh tránh khỏi Hứa Quan Hạo, tuy nhiên rất nhanh cậu đã bị Hứa Quan Hạo giữ lấy tay, cảm nhận rõ bàn tay nắm chặt của người. Lúc Hứa Quan Hạo nhẹ nhàng cất tiếng, Hứa Kiệt vô thức ngẩng lên nhìn, vừa chạm mắt, trái tim cậu liền thắt chặt, cậu không rõ ánh mắt người nhìn mình có nghĩa gì, chỉ là ánh mắt ấy khiến lòng cậu không khỏi chua xót, và sợ hãi.

    Nhậm Lịch bị tốc độ của Hứa Quan Hạo làm cho ngạc nhiên, không nghĩ Hứa Quan Hạo lại bỏ mặc hình tượng mà cứ thế xông lên như vậy, đến lúc kịp phản ứng thì trong lòng dâng đầy tức giận, nhất là khi Hứa Quan Hạo dùng ánh mắt ấy nhìn con trai mình, lại nghĩ tới tình cảm của Hứa Quan Hạo dành cho Hứa Kiệt, trong lòng Nhậm Lịch càng không thoải mái, vì vậy liền đi tới tách anh ta ra, nắm lấy bàn tay kia của Hứa Kiệt và kéo về phía mình.

    “Hứa Quan Hạo, anh có ý gì?” Nhậm Lịch cũng không nghĩ tới, lúc ông vừa nắm lấy tay Hứa Kiệt, Hứa Quan Hạo cư nhiên trợn mắt hung tợn nhìn ông, sau đó trực tiếp hất tay ông khỏi tay Hứa Kiệt, lần thứ hai không để ý đến hình tượng mà đẩy ông ra một bên. Người khác còn chưa hiểu có khi lại tưởng ông đang đi cướp con trai của người khác.

    Hứa Quan Hạo trừng mắt nhìn Nhậm Lịch, giống như hận không thể giết đối phương, thế nhưng hắn lại không nghĩ tới, đương lúc mình đang mắt lớn trừng mắt nhỏ với Nhậm Lịch, Hứa Kiệt ở bên kia đã gạt tay hắn ra.

    Còn chưa quay lại nhìn, cả người Hứa Quan Hạo có chút lung lay.

    Thần sắc Hứa Kiệt vốn bình tĩnh đã khẽ đổi, khi ấy cậu nhìn gáy Hứa Quan Hạo, vươn tay kéo tay mình ra khỏi tay người, cả quá trình giống như dùng lực rất lớn, Hứa Quan Hạo vẫn không quay đầu, hồn như đã lạc ở đâu.

    Thoát khỏi ràng buộc của Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt trầm mặc đi tới bên người Nhậm Lịch, Nhậm Lịch thấy vậy không khỏi thỏa mãn, quay ra mỉm cười với Hứa Kiệt rồi dẫn cậu vào, hai người đi đã lâu, Hứa Quan Hạo ở bên kia vẫn đứng nguyên chẳng nhúc nhích.

    Hứa Kiệt theo Nhậm Lịch đi vào gặp Lưu lão gia, nói qua nói lại mấy câu, lúc này Hứa Quan Hạo mới chậm rãi đi vào.

    “Thằng nhóc này, sao lại đến trễ vậy, Nhậm Lịch cũng thế, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, bắt lão già này ngồi đợi nửa ngày.”

    Hứa Quan Hạo đi đến ngồi xuống phía đối diện, trầm mặc nhìn Lưu lão gia thật lâu mới gượng cười nói vài câu, có vẻ như không muốn bầu không khí trở nên ngột ngạt, chỉ là không ngờ nói xong, Nhậm Lịch cũng cười cười hùa theo, Hứa Quan Hạo vừa thấy vẻ mặt kia, lại cúi đầu không nói năng gì, Lưu lão gia ngồi ở giữa có chút mất hứng.

    Lúc này Nhậm Lịch cùng Hứa Kiệt ngồi ở sô pha, Hứa Quan Hạo thì ngồi đối diện, Lưu Lão gia lại ngồi ở ghế trên, mấy người bắt đầu hàn huyên, thực ra chủ yếu là Nhậm Lịch và Lưu lão gia nói chuyện, Hứa Kiệt chào hỏi xong thì chỉ lặng lẽ ngồi bên cạnh, Hứa Quan Hạo cũng lặng yên như vậy, dửng dưng như thể ở trong một thế giới khác.

    “Quan Hạo này. Nghe nói gần đây cháu với Nhậm Lịch nảy sinh chút chuyện, đều là người làm ăn cả, ngày hôm nay anh giúp tôi một chút, ngày mai tôi cũng sẽ giúp lại như vậy, không nhất thiết phải làm căng lên.” Lưu lão gia nhấp ngụm trà, liếc mắt nhìn Hứa Quan Hạo, sau đó cất cao giọng nói.

    Hứa Quan Hạo vốn đang cúi đầu, đột nhiên ngẩng lên nhìn về phía Nhậm Lịch, ánh mắt cười như không cười, lại pha chút khinh thường, châm biếm.

    Tuy Hứa Quan Hạo còn chưa trả lời, thế nhưng ánh mắt đã nói lên tất cả, thần sắc Nhậm Lịch cứng đờ, Lưu lão gia cũng khẽ hắng giọng.

    Bầu không khí có chút khó xử, may là có Nhậm Lịch nói đỡ vài câu, sắc mặt Lưu lão gia cũng hòa hoãn hơn nhiều, thế nhưng ánh mắt ban nãy của Hứa Quan Hạo quả thật khiến Nhậm Lịch cảm thấy run rẩy và khó chịu.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do