Trọng sinh chi tự do – Chương 28-30

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do

    Chương 28

    Vào trường Hứa Kiệt không khỏi cao hứng, một tháng không tới trường, bạn bè trong lớp ai cũng nhìn cậu đầy hiếu kỳ, lúc thầy giáo vào lớp giới thiệu cậu, gương mặt tò mò của các bạn vẫn không thay đổi.

    Buổi sáng ấy, tình cảnh giống như hồi cậu học cấp hai. Hứa Kiệt ngồi vào chỗ, lần này không có Vương Vọng ngồi bên cạnh, mấy bạn ngồi bên cũng không dám chủ động bắt chuyện, thế nhưng nhiêu đây cũng không khiến Hứa Kiệt bận lòng.

    Tiết học buổi sáng kết thúc, Hứa Kiệt không ngồi trong lớp đợi người đưa cơm tới, mà đi theo mọi người xuống căn tin.

    Trong lòng tràn đầy hiếu kỳ, Hứa Kiệt vừa vào đã ngạc nhiên, căn phòng nhỏ hẹp chật ních học sinh, từng hàng dài xếp hàng đợi lấy cơm, hàng dài đến tận cửa.

    “Bạn học, bàn này không ai ngồi chứ?”

    Hứa Kiệt hoàn hồn, quay sang bên cạnh nhìn, nhận ra mình đang chắn lối vào chỗ ngồi.“Không có ai.”

    “Cảm ơn.. Nè, tới đây đi, chỗ này không ai ngồi.”

    Rầm một tiếng, cái bàn trước mặt Hứa Kiệt bị một đám người ngồi vào chỗ, là bốn cậu bạn nam, mọi người đều bê một khay cơm, bên trong đầy thức ăn và một bát cơm lớn.

    Hứa Kiệt ngẩn người, nhìn xung quanh toàn người là người, không khỏi cảm thấy choáng ngợp.

    “A Kiệt, sao ông lại ở đây?”

    Vai bị vỗ một cái, Hứa Kiệt quay sang nhìn, không ngờ lại là Vương Vọng. “Vương Vọng!”

    Vương Vọng kéo Hứa Kiệt đi tìm chỗ ngồi, mãi mới tìm thấy hai chỗ trống ở phía trong góc, sau khi ngồi xuống, theo thói quen lấy giấy ra lau mặt bàn.

    Hứa Kiệt nhìn mặt bàn, cố gắng không chạm vào.

    “Nói gì đi chứ! Mất tích cả kỳ nghỉ hè, giờ đột nhiên xuất hiện, rồi lại chạy đến căn tin, người đưa cơm nhà cậu đâu rồi?”

    Hứa Kiệt còn đang ngạc nhiên nhìn một núi người ở xung quanh.

    Nhìn vẻ mặt Hứa Kiệt, Vương Vọng cười cười. “Ông không tới đây nên chắc không biết, chỗ này ngon nhất là canh cá dưa chua, mấy món còn lại cũng tương đối.”

    “Ở đây lúc nào cũng nhiều người như vậy hả?” Nhìn dòng người xếp hàng, Hứa Kiệt có chút khó hiểu hỏi.

    “Ừ, giờ cơm lúc nào cũng vậy, trường mình buổi trưa không cho học sinh ra ngoài, nên không thể ra tiệm khác ăn cơm được, căn tin này là độc quyền, nghe bảo là của phía bên đầu tư cho trường, kiếm được không ít đâu, chắc trường mình cũng được chia phần trăm.” Vương Vọng ghé vào tai Hứa Kiệt kể.

    Hứa Kiệt nhìn Vương Vọng, có chút buồn cười nói. “Cái gì ông cũng biết.”

    “Ai cũng nói vậy đó. . . Phải rồi, nói chuyện khác đi, ông còn chưa nói hè rồi ông lặn ở đâu? Di động cũng không liên lạc được, tôi biết ông thi vào trường này nên chạy quanh mấy lớp tìm, nhưng lại chẳng thấy bóng dáng ông.”

    Nhìn Vương Vọng, Hứa Kiệt nở nụ cười chân thành. “Cảm ơn đã quan tâm, hè rồi xảy ra chút chuyện, nhưng giờ cũng đã ổn rồi, tôi học lớp 3, còn ông?”

    “Không sao là tốt rồi, tôi ở lớp 6, là ông già tôi dùng tiền chạy vào đấy, nếu tôi không đi học, chắc bị đánh gãy chân mất.” Vương Vọng buồn bực, thở dài mấy tiếng.

    Hứa Kiệt vỗ vỗ vai Vương Vọng, nhẹ giọng khuyên nhủ. “Đi học tốt mà, sau này ông muốn vào giới giải trí, tuy hành nghề nghệ thuật, nhưng cũng cần phải có cái bằng.”

    “Làm diễn viên thì cần gì bằng, Sở Hành cũng học hết cấp hai rồi bắt đầu vào giới đấy thôi?” Vương Vọng lầm bầm, tỏ vẻ không tin.

    “Ông chỉ biết anh ấy tốt nghiệp cấp hai, nhưng lại không biết anh ấy lăn lội trong giới có bao nhiêu khổ, sau này cũng đã ra nước ngoài du học, ba năm sau mới về nước, bằng cấp bây giờ rất quan trọng.”

    Vừa nghe thấy tên Sở Hành, Vương Vọng liền cảm thấy hứng thú. “Thật sao, sao ông biết.”

    “Tôi đương nhiên biết nhiều hơn ông rồi, đừng mù quáng như vậy, gắng học cho tốt đi! Không phải sau này ông muốn vào giới giải trí sao? Sở Hành mà biết ông mới học hết cấp hai, có khi lại khinh ông đấy. Anh ấy là vì hoàn cảnh nên mới phải bỏ học, ông xem, ông có cơ hội học sao không học cho tốt đi.” Hứa Kiệt nói xong, chỉ thấy Vương Vọng tỏ vẻ ngạc nhiên, sau đó ra vẻ suy nghĩ sâu xa, cuối cùng khẽ mỉm cười. Đương nhiên mấy cái này đều là cậu nói bừa, chuyện của Sở Hành cậu đâu có biết, cậu chỉ biết Sở Hành từng ra nước ngoài du học.

    Hứa Kiệt nói xong hồi lâu, Vương Vọng vẫn cúi đầu trầm ngâm, thật lâu sau mới ngẩng lên nhìn Hứa Kiệt nói. “Chắc ông chưa ăn phải không, để tôi đi cơm cho ông.”

    Liếc mắt nhìn mọi người cúi đầu ăn, Hứa Kiệt chỉ lờ mờ thấy món ăn lạ, sau đó mím môi lắc đầu.

    “Nè, đại thiếu gia, cái vẻ mặt gì đây? Mấy món này ăn cũng tạm, không chán như vẻ ngoài đâu, tôi ăn cả tháng nay rồi.” Vương Vọng bất mãn chọc chọc vào người cậu, trực tiếp đứng dậy đi xếp hàng lấy cơm cho Hứa Kiệt.

    Mười phút sau, Vương Vọng bưng khay cơm trở về.

    “Một mặn, một rau, một canh, được rồi đấy, mau ăn đi.” Vương Vọng dúi đôi đũa vào tay Hứa Kiệt.

    Nhìn khay cơm trước mặt, Hứa Kiệt trầm mặc rồi đặt đũa xuống. “Thôi, tôi không muốn ăn.”

    “Này này! Tôi biết ông là con nhà giàu rồi, không thèm nếm mấy món bình dân này chứ gì, cơ mà ông định ôm bụng đói cả chiều sao?”

    Hứa Kiệt được nhận nuôi từ năm năm tuổi, từ đó, Hứa Quan Hạo luôn sắp xếp chu toàn cho cậu từ đồ ăn đến cái mặc. Mỗi bữa cơm của Hứa Kiệt đều được Hứa Quan Hạo chuẩn bị kỹ lưỡng, lúc cậu đi học, vì sợ cơm của trường không ngon, Hứa Quan Hạo đều dặn đầu bếp làm cơm mang đến cho cậu, có hôm nào rảnh còn tự tay mang đến. Mười mấy năm qua, Hứa Kiệt như được bọc trong nhung lụa.

    Lần này, chính miệng cậu nói Hứa Quan Hạo không cần đưa cơm tới, người cũng đáp ứng rồi, sao có thể đổi ý. Nghĩ như vậy, Hứa Kiệt cầm đũa lên ăn.

    “Thế nào? Vị được chứ?”

    Hứa Kiệt nhíu mày, liếc mắt nhìn Vương Vọng.

    “Không ăn được sao?” Vương Vọng nghi vấn hỏi.

    Ăn thêm hai miếng nữa, Hứa Kiệt đặt đũa xuống. “Tạm được.”

    Nhìn chỗ cơm canh còn lại, Vương Vọng không vui trừng Hứa Kiệt. “Đúng là thiếu gia bị chiều hư đây mà, A Kiệt, thế này là không ngoan.”

    Sắc mặt Hứa Kiệt cừng đờ, ngượng ngùng cầm đũa lên, cúi đầu ăn tiếp.

    Đợi Hứa Kiệt ăn xong, Vương Vọng cười cười nhìn Hứa Kiệt đi trả khay.

    Chiều tan học, Hứa Kiệt đi ra ngoài cổng trường, đúng là không thấy xe đợi bên ngoài, không ngờ lần này Hứa Quan Hạo lại giữ lời nói.

    Hứa Kiệt cong khóe môi, nhớ Hứa Quan Hạo nói chờ cậu về cùng ăn cơm, vì vậy cầm điện thoại gọi xe tới đón.

    Tài xế nhanh chóng lái xe tới, Hứa Kiệt ngồi trên xe bảo tài xế lái về nhà.

    Về đến nhà, Hứa Quan Hạo đang ngồi trên sô pha đợi cậu, thấy bóng cậu về liền trực tiếp đứng dậy đón.

    Hứa Kiệt còn nghĩ, Hứa Quan Hạo sẽ hỏi cậu rất nhiều, nhưng ai ngờ, Hứa Quan Hạo chỉ cầm giúp cậu cặp sách, sau đó giục cậu mau đi rửa mặt rồi ăn cơm.

    Cơm nước xong xuôi, Hứa Kiệt trở về phòng làm bài tập, Hứa Quan Hạo cũng theo vào phòng.

    Ngồi bên cạnh nhìn Hứa Kiệt lấy sách vở ra, Hứa Quan Hạo nhịn hồi lâu định cất lời, thế nhưng lời vừa định thốt ra đã nuốt ngược lại, đổi sang câu hỏi khác. “Tiểu Kiệt, theo kịp chương trình học không?”

    Nhắc đến chương trình học, tâm tình Hứa Kiệt có chút ôn hòa. “Cũng được, mấy bài học lúc còn trong viện cách không xa lắm với chương trình học trên lớp, không thành vấn đề.”

    “Vậy là tốt rồi, em làm bài tập đi, anh ra ngoài trước.” Trông Hứa Kiệt lấy sách vở ra xong, Hứa Quan Hạo nói rồi chậm rãi đứng dậy.

    Hứa Quan Hạo vừa nói, Hứa Kiệt có chút cả kinh, thế nhưng cậu cũng chỉ gật đầu, sau đó bắt đầu làm bài tập.

    Thấy Hứa Kiệt chăm chú làm bài, Hứa Quan Hạo đứng ở cửa một lúc, sau đó mím môi đi ra ngoài.

    Nửa giờ sau, bác Kim sửa sang lại vườn hoa xong, thấy cậu chủ nhà mình đang đi đi lại lại trước cửa phòng cậu Kiệt.

    Bác Kim lắc đầu khẽ nói đáng thương, cuối cùng nhịn không được, đi đến phòng bếp chuẩn bị sữa.

    “Cậu chủ, đưa cái này vào cho Hứa Kiệt, cậu ấy đang trong thời kì trưởng thành, mỗi ngày uống một ly sữa để hấp thụ canxi cho cao lên, hơn nữa, học nửa tiếng rồi, cũng nên nghỉ ngơi một chút cho đỡ mỏi mắt.”

    Hai mắt Hứa Quan Hạo sáng lên, nhận lấy cái cốc, tự trách sao mình lại không nghĩ ra, híp mắt cười hướng bác Kim gật đầu, rồi gõ cửa đi vào phòng Hứa Kiệt.

    “Tiểu Kiệt, cũng nửa tiếng rồi, nghỉ ngơi một chút đi.” Hứa Quan Hạo đặt cốc sữa lên bàn, ôn nhu nói.

    Hứa Kiệt buông bút xuống, nhìn thấy cốc sữa liền ngạc nhiên. “Sữa?”

    “Ừ, em đang trong thời kì trưởng thành, mỗi ngày uống một cốc cho cao lên.”

    Cao lên? Hứa Kiệt đứng dậy, kéo Hứa Quan Hạo tới trước mặt, lấy tay mình đo đo, cậu mới cao tới chóp mũi Hứa Quan Hạo.

    Cậu không khỏi ngẩn ngơ, nghĩ đến kiếp trước, tầm này cậu đã cao đến mắt Hứa Quan Hạo rồi, khi đó Hứa Quan Hạo giam cậu được nửa năm, có một lần hai người cãi nhau, cậu vô tình phát hiện ra, nhưng vì sao bây giờ mới cao đến chóp mũi Hứa Quan Hạo, chẳng lẽ chuyện tai nạn cũng làm chậm quá trình cao lên hay sao.

    Nhìn hành động của Hứa Kiệt, Hứa Quan Hạo bật cười thành tiếng, sau đó véo véo mũi Hứa Kiệt.

    “Tiểu Kiệt, nhanh nhanh lớn lên, lúc anh mười lăm tuổi, cao hơn em bây giờ nhiều.”

    Hứa Kiệt đỏ mặt, có chút tức giận nhìn Hứa Quan Hạo, sau đó cầm cốc sữa lên, uống một hơi hết sạch.

    Lâu rồi không đùa với Hứa Kiệt như vậy, Hứa Quan Hạo bật cười, dùng ánh mắt ôn nhu nhìn Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt uống sữa xong thì mở sách ra, sau đó chỉ thấy Hứa Quan Hạo cầm cái cốc rỗng lặng lẽ ra khỏi phòng.

    Ngày hôm nay về nhà, Hứa Kiệt cảm thấy Hứa Quan Hạo thật khác với bình thường, nếu là trước kia, Hứa Quan Hạo sẽ lập tức hỏi chuyện ở trường, hỏi cậu có quen ai không, hay là vì hôm nay không đưa cơm, Hứa Quan Hạo sẽ hỏi cậu ăn cái gì, thức ăn ra làm sao. Thế nhưng Hứa Quan Hạo một câu cũng chẳng nhắc tới, hơn nữa cũng không lấy cớ ở lại phòng của cậu.

    Chương 29

    Hứa Quan Hạo cầm cốc chuẩn bị ly khai, lúc anh quay đầu thì thấy Hứa Kiệt giở sách vở được nửa chừng, sau đó quay sang nhìn anh chăm chú.

    “Sao vậy?”

    Nhận ra mình đang chăm chú nhìn Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt quay đầu ho nhẹ một tiếng. “Không có việc gì.”

    Hứa Quan Hạo cong khóe môi, xoa xoa đầu Hứa Kiệt. “Nghỉ ngơi sớm một chút, đừng thức muộn.” Xong rồi cầm cốc ra khỏi phòng.

    Đóng cửa phòng lại, Hứa Quan Hạo khẽ cười, tâm tình vui vẻ đi xuống phòng bếp, tự tay rửa sạch cốc.

    “Cậu chủ, cậu Kiệt uống xong rồi sao?”

    Hứa Quan Hạo xất cái cốc đi, gật đầu. “Sau này ngày nào bác cũng chuẩn bị sữa, đừng để người khác mang vào.”

    Chỉ đưa sữa thôi mà cũng có thể vui vẻ như vậy, quản gia Kim thầm thở dài. “Tôi biết rồi.”

    Một tuần này với Hứa Kiệt mà nói trôi qua rất bình yên, thế nhưng với Hứa Quan Hạo thì ngược lại, thật không dễ dàng gì. Ngày đó Ngụy Tử Tân có nhắc như vậy, không được dán lấy Hứa Kiệt, cũng không được hỏi han quá nhiều.

    Một tuần lễ này, khiến Hứa Quan Hạo vui vẻ nhất là mỗi lần được ở gần Hứa Kiệt, trước kia anh luôn kiếm cớ đi theo cậu, dùng mọi biện pháp để thăm dò thông tin, tuy rằng mỗi lần hỏi, Hứa Kiệt đều lãnh đạm trả lời, nhưng khi trả lời xong thì chỉ im lặng, giống như nói thêm một câu cũng thấy phiền. Còn giờ đây, anh nhịn không hỏi han nữa, nhưng có một lần ăn xong, Hứa Kiệt chủ động kể cho anh nghe chuyện ở trường, chuyện này trước kia chưa từng có.

    Trước đây anh nghĩ, nếu mình không hỏi, Hứa Kiệt sẽ không nói cho anh nghe bất cứ chuyện gì, khiến anh có cảm giác mình đứng ngoài thế giới của cậu. Anh không hề nghĩ, Hứa Kiệt tan học về lại chủ động kể chuyện cho anh nghe, nói ở trường gặp lại người bạn cũ.

    Nghĩ tới đây, Hứa Quan Hạo không khỏi vui vẻ, đưa mắt về ảnh chụp Hứa Kiệt trên màn hình vi tính, sau đó tắt máy đi ra khỏi phòng.

    “Bác Kim, Tiểu Kiệt đã về chưa?” Liếc mắt nhìn đồng hồ đeo tay, đã quá giờ tan học của Hứa Kiệt rồi.

    Thấy Hứa Quan Hạo đi ra, bác Kim đặt đồ đang cầm trong tay xuống. “Cậu Kiệt chưa về sao? Không phải cậu chủ đang đau dạ dày à, mau mau nghỉ ngơi đi, khi nào cậu Kiệt về tôi sẽ gọi.”

    Hứa Quan Hạo nhíu mi, sao giờ này em ấy vẫn chưa về, anh muốn gọi điện hỏi tài xế một chút, nhưng cầm điện thoại lên rồi lại buồn bã đặt xuống.

    “Cậu chủ, mau nghỉ đi! Giờ hẵng còn sớm mà, cậu Kiệt sẽ về ngay thôi.”

    Anh mím môi, quay đầu nhìn cửa lớn, trong lòng có chút lo lắng. “Bác Kim, bác nói cháu có nên gọi cho Tiểu Kiệt hay không?”

    Chỉ về muộn một chút thôi đã sốt ruột thế này! Bác Kim lắc đầu. “Gọi làm gì?”

    “Nói cháu đau dạ dày.”

    Bác Kim nghiêm mặt, trong lòng có chút phức tạp. “Không phải đã nói không được như trước, sẽ không quản cậu Kiệt nữa rồi hay sao?”

    “Sao bác biết?”

    Bác Kim thở dài, nói. “Lần trước tôi vô tình nghe được cậu chủ nói chuyện điện thoại.”

    Hứa Quan Hạo bừng tỉnh, chẳng trách lần này Hứa Kiệt trở về, bác Kim cũng không tỏ vẻ buồn giận, anh còn nghĩ Hứa Kiệt không nói không rằng muốn theo cha ruột sẽ khiến bác Kim không vui, tính định nhắc nhở bác Kim một chút, ai ngờ Hứa Kiệt xuất viện rồi, bác Kim vẫn một vẻ như trước kia, không để lộ ra tâm tình gì khác biệt.

    Bác Kim thấy sắc mặt Hứa Quan Hạo có chút thay đổi, nghĩ rằng vì bác đã biết chuyện nên xấu hổ, tính định an ủi thiếu gia nhà mình.

    “Bác Kim, bác nói cháu nên làm gì đây? Không gọi điện thoại, hay là thử hỏi tài xế một chút nhé.”

    Thần sắc cứng đờ, bác Kim cất những lời định khuyên vào trong lòng.

    “Tiểu Kiệt mà biết cháu lén gọi cho tài xế sẽ tức giận mất.” Bác Kim còn chưa trả lời, Hứa Quan Hạo đã tự phân tích.

    Cuối cùng, Hứa Quan Hạo cũng không gọi điện thoại nữa, ngồi xuống sô pha không ngừng nhìn ra ngoài cửa.

    Bác Kim cuối cùng chịu không được. “Cậu chủ, cậu mau về phòng đi, lát nữa cậu Kiệt về tôi sẽ dẫn cậu ấy lên phòng cậu.”

    “Dẫn lên phòng cháu?” Phải rồi, lúc về phòng Hứa Kiệt sẽ đi qua phòng anh, Hứa Quan Hạo nghe bác Kim nói vậy thì có chút động tâm.

    Trông Hứa Quan Hạo đã động tâm nhưng vẫn còn do dự, bác Kim thở dài nói. “Cậu chủ yên tâm, tôi sẽ không nói những điều không cần thiết, bây giờ cậu chủ ngồi đây chờ, cậu Kiệt nhìn thấy cậu đợi cũng sẽ không thoải mái.”

    Đúng rồi, chính anh nói Hứa Kiệt tan học muốn làm gì thì làm, bây giờ mà chờ…

    “Được rồi! Cháu về phòng đây, Tiểu Kiệt về bác nói cho cháu biết một tiếng là được, không cần dẫn em ấy lên phòng cháu đâu.”

    ….

    Giờ tan học, Hứa Kiệt vốn đã gọi tài xế đến đón rồi, thế nhưng lại bị Vương Vọng kéo đi, nói là hôm nay có một tiết học vũ đạo, sắp đến muộn mất rồi, nên xin Hứa Kiệt cho đi nhờ xe.

    “Ông vẫn học vũ đạo sao?”

    “Đương nhiên rồi, đây là điều kiện để tôi tiếp tục học cấp ba với ông già đó.” Vương Vọng nhìn đồng hồ đeo tay, có chút sốt ruột.

    Từ trường đến lớp học vũ đạo, ngồi xe buýt mất đến nửa giờ, nhưng ngồi xe thường chỉ mất mười lăm phút thôi.

    “Đến rồi, may mà kịp.. A Kiệt, vào xem tôi nhảy không?”

    Liếc nhìn bên ngoài trường dạy vũ đạo, có vẻ là trường chính quy. “Thôi không, để hôm khác đi.”

    “Được rồi. Đúng là con ngoan, ngày nào cũng về nhà đúng giờ, thôi kệ ông đấy, tôi vào lớp đây.” Vương Vọng cầm cặp sách rồi chạy thẳng vào trong.

    Hứa Kiệt cười cười, bảo tài xế lái xe về nhà.

    Vừa về nhà, Hứa Kiệt nhìn về phía sô pha.

    “Cậu Kiệt đã về rồi.”

    “Vâng, anh ấy đâu rồi? Chưa đi làm về sao?”

    Sắc mặt bác Kim khẽ đổi, bác nặng nề thở dài, nhìn Hứa Kiệt rồi lắc đầu nói. “Cậu chủ hôm nay khó chịu trong người, mới trưa đã về nhà rồi.”

    “Khó chịu? Sao vậy?”

    Bác Kim dùng ánh mắt thâm trầm nhìn Hứa Kiệt, sau đó trầm giọng nói. “Lúc cậu Kiệt bỏ đi, cậu chủ nói muốn tìm cậu về, cuối cùng chỉ về có một mình, sau đó liền giam mình trong phòng, chẳng chịu nói chuyện với ai, mấy hôm sau vất vả đi ra ngoài, cuối cùng khi về nhà lại say khướt, ba ngày liền không ăn, chỉ uống rượu tì tì, thiếu chút nữa chảy máu dạ dày. Sau đó lại nghe tin cậu bị tai nạn xe, thức trắng mấy đêm để chăm sóc cậu, khi ấy dạ dày cũng hay đau, nhưng vì mải lo cho cậu nên cũng không để ý, đến trưa này thì lại phát bệnh, nằm trong phòng cả ngày rồi.”

    Bác Kim nói xong, trông Hứa Kiệt có vẻ áy náy và ngạc nhiên thì tiếp lời. “Cậu chủ ban nãy còn nói muốn cùng cậu ăn cơm, nhưng mà đau quá không xuống giường được, nên bảo tôi nói cậu ăn trước đi, không cần để ý đến cậu ấy.”

    “Thế anh ấy đã ăn gì chưa?”

    Bác Kim xoay người đi đến phòng bếp. “Nào có ăn được gì đâu, tôi dặn đầu bếp nấu canh rồi, lát mang lên cho cậu chủ uống.”

    Hứa Kiệt nhíu mày, đi vào phòng bếp, nhìn bác Kim bưng bát canh thì vội vàng đi tới. “Để cháu mang lên cho.”

    “Nhưng cậu còn chưa ăn cơm mà?”

    Hứa Kiệt bưng bát canh. “Lát cháu ăn cũng được.”

    Vẻ mặt bác Kim khẽ biến đổi, thầm thở dài trong lòng, cậu Kiệt tuy luôn tỏ vẻ lãnh đạm, nhưng cũng nhẹ dạ lắm. “Hay là để tôi bưng cơm lên, hai người ở trong phòng cậu chủ mà ăn, cậu cũng nhắc cậu chủ ăn nhiều một chút, không ăn sao dạ dày chịu được.”

    Nghe bác Kim nói vậy, Hứa Kiệt khẽ gật đầu, tự mình mang canh lên phòng Hứa Quan Hạo, để bác Kim chuẩn bị cơm.

    Đến trước cửa phòng Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt đổi tay cầm bát canh, nhẹ nhàng gõ cửa.

    “Vào đi.”

    Hứa Kiệt nghiêng tai nghe, thanh âm Hứa Quan Hạo quả thật có chút mệt mỏi.

    Cậu mở cửa đi vào phòng, chỉ thấy Hứa Quan Hạo đang tựa người vào thành giường, laptop đặt trên chăn, thấy cậu bước vào thì không khỏi ngạc nhiên.

    “Tiểu Kiệt, em về rồi.” Hứa Quan Hạo vội vàng cất laptop, sau đó vén chăn lên định đứng dậy.

    Hứa Kiệt bước nhanh tới, một tay giữ lấy Hứa Quan Hạo, tay kia đưa chén canh qua.

    Bị Hứa Kiệt giữ lấy vai, Hứa Quan Hạo ngạc nhiên ngồi yên lại, còn chưa kịp nói gì đã nghe thấy Hứa Kiệt hỏi. “Bác Kim nói anh bị đau dạ dày, sao vậy? Giờ còn đau không?”

    Nghe Hứa Kiệt hỏi, Hứa Quan Hạo cụp mi mắt, kéo chăn lên che cái tay đang ấn dạ dày kia. “Đỡ rồi.”

    Hứa Kiệt giật chăn lại, liền thấy tay Hứa Quan Hạo đang xoa xoa ấn ấn trước bụng, nhìn xong buông mắt, sau đó đắp lại chăn cho anh.

    Hứa Quan Hạo vì chăm sóc cho cậu suốt mấy tháng mà gầy đi không ít, bây giờ nhìn kĩ, lại thấy sắc mặt anh vừa tiều tụy vừa tái nhợt.

    “Uống thuốc chưa?” Hứa Kiệt không khỏi lo lắng, bác Kim nói, Hứa Quan Hạo đã về từ trưa, thế nhưng đến giờ dạ dày vẫn còn đau, lâu như vậy, không phải rất nghiêm trọng sao.

    Nhìn Hứa Kiệt lo lắng, Hứa Quan Hạo cố gắng ngồi thẳng dậy, bỏ cái tay xoa dạ dày xuống. “Không đau, sớm khỏi rồi, em còn chưa ăn cơm! Hai ta xuống ăn thôi.”

    Giữ Hứa Quan Hạo đang muốn đứng lên, Hứa Kiệt bưng bát canh tới trước mặt Hứa Quan Hạo. “Em nhờ bác Kim mang cơm lên phòng rồi, đây là canh thuốc bác Kim chuẩn bị, mau uống đi cho nóng.”

    Hứa Quan Hạo ngơ ngác nhận lấy bát canh, nhìn Hứa Kiệt đứng trước mặt, tim không khỏi đập rộn, đồng thời lại có cảm giác như muốn khóc.

    Hứa Kiệt ngồi xuống bên cạnh, một tay xoa lưng Hứa Quan Hạo, tay kia nhẹ nhàng xoa phía trước dạ dày.

    “Tiểu Kiệt..” Cả người Hứa Quan Hạo cứng đờ, thanh âm có chút run rẩy.

    “Mau uống nhanh đi, lát nữa cũng ăn thêm một chút cơm.” Hứa Kiệt vừa xoa vừa dịu giọng nói.

    Hứa Quan Hạo cúi đầu, khóe miệng cong cong, bưng bát canh lên uống cạn.

    Bác Kim dẫn người bưng cơm vào thì thấy Hứa Kiệt cúi đầu xoa lưng giúp Hứa Quan Hạo, mà Hứa Quan Hạo dùng ánh mắt ôn nhu say đắm nhìn Hứa Kiệt..

    Chương 30

    Bác Kim gõ cửa một cái, Hứa Kiệt ngẩng đầu lên nhìn qua, còn Hứa Quan Hạo quay đầu đi chỗ khác, vội vàng giấu đi ánh nhìn âu yếm ban nãy.

    “Cậu chủ, cậu Kiệt.” Bác Kim hướng hai người gật đầu, đặt thức ăn xuống bàn. “Lát nữa tôi sẽ gọi người đến dọn, cậu chủ đau dạ dày cũng nên ăn một chút, tôi có nhờ đầu bếp làm mấy món dễ tiêu hóa rồi.”

    Nhìn qua ánh mắt của bác Kim, Hứa Quan Hạo cúi đầu, ừ một tiếng rồi lại nhìn Hứa Kiệt, thấy Hứa Kiệt không tỏ vẻ gì mới yên lòng.

    Bác Kim đi rồi, Hứa Kiệt cùng Hứa Quan Hạo ăn cơm, cơm nước xong xuôi liền có người tới dọn. Hứa Kiệt cũng không rời phòng, mà lấy sách vở ra ngồi trong phòng Hứa Quan Hạo làm bài tập.

    Hứa Quan Hạo nhìn Hứa Kiệt ở cùng phòng mình, cứ muốn nói rồi lại thôi. Đúng là hôm nay anh đau dạ dày, thế nhưng đã sớm đỡ rồi, cũng không phải chuyện gì nghiêm trọng, bây giờ lại bị bác Kim nói như vậy, chẳng khác gì hai người hùa nhau lừa Hứa Kiệt, việc này khiến Hứa Quan Hạo cứ mãi thấp thỏm, chỉ sợ Hứa Kiệt sẽ phát hiện ra.

    Thế nhưng bây giờ Hứa Kiệt vẫn ở cùng anh, còn ngồi trong phòng làm bài tập, Hứa Quan Hạo cũng gạt ý nghĩ này đi, nằm xuống cười cười nhìn sườn mặt Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt làm bài xong thì thấy Hứa Quan Hạo tựa vào thành giường đọc mấy tập tài liệu trong tay.

    Cậu đi tới bên giường anh, cẩn thận quan sát sắc mặt. “Hết đau chưa?”

    Hứa Quan Hạo lắc đầu cười. “Cũng đỡ rồi.. Phải rồi, Tiểu Kiệt, em cũng xem đi.” Hứa Quan Hạo vừa nói vừa đưa tập tài liệu cho Hứa Kiệt.

    “Cái gì vậy?” Hứa Kiệt nhận lấy mấy tập giấy, nhìn qua mới biết đó là kịch bản.

    “Anh lại tiếp tục đầu tư cho mấy bộ phim, em xem giúp anh đi.”

    Hình như Hứa Quan Hạo cũng từng đầu tư phim, có vẻ có lợi nhuận, nên giờ mới tiếp tục đầu tư tiếp. Nghĩ đến đây, Hứa Kiệt nhớ tới lời hứa cùng đi xem phim với Hứa Quan Hạo.

    “Lần trước phim kia chiếu, thu về không tệ lắm, nên có mấy công ty gửi kịch bản cho anh đầu tư, anh không hứng thú với mấy vụ này lắm, lần trước vốn là nể mặt bạn bè nên mới làm, em xem giúp anh một chút, em hay xem phim, theo em thể loại phim nào được nhiều khán giả thích.” Nhìn bảy, tám tập kịch bản ở trước mặt, Hứa Quan Hạo sờ sờ cằm.

    Hứa Kiệt nhìn lướt qua, có rất nhiều thể loại, cổ đại, hiện đại, kinh dị, gián điệp…

    “Tiểu Kiệt, em thích thể loại nào?”

    “Giáp điệp, cũng thích võ hiệp nữa.”

    Hứa Quan Hạo nhíu mày, trong lòng thầm nhớ kỹ, mấy cậu bé tầm tuổi này thường thích xem hoạt hình hơn.

    “Vậy, chọn một trong hai bộ này đi.” Hứa Quan Hạo đưa hai kịch bản thể loại kia ra cho Hứa Kiệt nhìn.

    Đúng là thể loại cậu thích, Hứa Kiệt nhận lấy hai tập kịch bản, thử đọc xem thế nào.

    Vì kịch bản được chọn theo thể loại cậu thích nhất, nên Hứa Kiệt đọc rất chăm chú.

    Trông Hứa Kiệt có vẻ hứng thú, Hứa Quan Hạo cũng vui vẻ theo, dựa vào thành giường nhìn gương mặt Hứa Kiệt.

    “Cái này đi! Bộ này có vẻ khá thú vị.” Đọc qua hai kịch bản Hứa Quan Hạo đưa, Hứa Kiệt lấy ra tập kịch bản thể loại võ hiệp.

    Hứa Quan Hạo nhận lấy kịch bản, nhìn xem nó là của công ty nào.

    Hứa Quan Hạo cầm điện thoại bắt đầu gọi, Hứa Kiệt ngồi kế bên đọc lại một lần nữa, xem qua cách xây dựng nhân vật.

    Đợi Hứa Quan Hạo gọi điện xong, Hứa Kiệt ngẩng đầu hỏi. “Mấy vai diễn trong này anh có quyền quyết định không?”

    Hứa Quan Hạo mím môi, ngồi sát bên cạnh cậu. “Em muốn đề cử diễn viên nào sao?”

    “Cũng không phải ngôi sao, em có một người bạn muốn làm diễn viên, có thể nhận một vai nhỏ, phân cảnh cũng không nhiều, em muốn cho cậu ấy thử một chút.”

    Hai mắt Hứa Quan Hạo híp lại, bàn tay dưới chăn nắm chặt lại, giọng có vẻ tùy ý hỏi. “Đương nhiên là được, bạn nào vậy?”

    Hứa Kiệt buông mi mắt. “Một người bạn rất đặc biệt.”

    “Tiểu Kiệt..” Hứa Quan Hạo liền khẩn trương, cũng không nhịn được nữa..

    Hứa Kiệt khẽ cười nhẹ, quay đầu nhìn sang Hứa Quan Hạo.

    Hứa Quan Hạo có chút sửng sốt, sau đó cắn răng nhào qua, đè Hứa Kiệt nằm xuống giường. “Em cố ý.”

    Hứa Kiệt nhếch môi, nhìn Hứa Quan Hạo nói. “Rõ ràng rất muốn hỏi, còn làm bộ không quan tâm.”

    Hứa Quan Hạo mím môi dưới, một tay giữ lấy vai cậu, một tay giữ lấy gương mặt Hứa Kiệt tỏ vẻ tức giận nói. “Càng ngày càng hư, anh không hỏi vì sợ em tức giận, cả đời này không để ý đến anh nữa.”

    Hai mắt Hứa Kiệt cong cong, ánh mắt đong đầy ý cười.

    Bàn tay giữ khuôn mặt cậu buông lỏng ra, Hứa Quan Hạo dịch người, bàn tay giữ vai kia cũng rụt về, gương mặt dần dần đỏ.

    Nhìn Hứa Quan Hạo đỏ mặt, Hứa Kiệt có chút ngẩn ngơ, lại nhớ ra quan hệ của hai người lúc bấy giờ, vì vậy từ từ ngồi thẳng dậy.

    Bầu không khí xấu hổ bao trùm lấy hai người, Hứa Kiệt trầm mặc một chút rồi định đứng dậy rời đi, thế nhưng còn chưa kịp đứng lên, đã bị Hứa Quan Hạo kéo áo lại.

    Hứa Kiệt quay đầu, chỉ thấy Hứa Quan Hạo còn đang đỏ mặt, ánh mắt có chút thấp thỏm do dự nhìn cậu. “Em còn chưa nói bạn học kia là ai..”

    Xấu hổ gì gì đó liền bay sạch, Hứa Kiệt ngồi xuống bên giường, kéo Hứa Quan Hạo ngồi dậy.

    “Là cái bạn học cùng cấp hai, tên là Vương Vọng, cậu ấy muốn làm diễn viên.”

    Hứa Quan Hạo nhíu mày suy nghĩ một chút, liền nhớ ra Vương Vọng là ai. “Trước kia thằng bé dẫn em trốn học.”

    “Ừ.” Hứa Kiệt nhìn đồng hồ, đã hơn mười giờ, cũng đã đến giờ đi ngủ.

    Hứa Quan Hạo thấy Hứa Kiệt nhìn đồng hồ, liền ôm bụng lăn lộn trên giường. “Ôi, dạ dày anh đau quá.”

    Đột nhiên nhận thấy Hứa Quan Hạo càng ngày càng đanh đá, Hứa Kiệt đứng yên nhìn người nào đó say mê diễn trò.

    Hứa Quan Hạo một tay ôm bụng, một tay giữ lấy tay Hứa Kiệt. “Tiểu Kiệt, tối nay ngủ ở đây đi.”

    Kéo cái tay Hứa Quan Hạo đang ôm bụng kia ra, Hứa Kiệt lườm anh một cái. “Giả vờ giả vịt.”

    Hứa Quan Hạo cong mi mắt, thuận tay nắm lấy tay Hứa Kiệt. “Tiểu Kiệt, tối nay ngủ với anh đi! Mấy hôm nay anh không được ngủ ngon, em xem, bọng mắt của anh này.”

    Hứa Kiệt. “…..”

    “Tiểu Kiệt, ngủ ở đây đi!~~”

    Hứa Kiệt cụp mi mắt, đột nhiên cười thành tiếng, khiến Hứa Quan Hạo đang bày bộ dạng thương tâm liền sửng sốt.

    “Nhớ khi còn bé.” Hứa Kiệt nhìn Hứa Quan Hạo, ánh mắt có chút hoài niệm và vui vẻ. “Khi đó anh bắt em phải về phòng, em cũng lôi kéo anh không tha.”

    Ánh mắt Hứa Quan Hạo sáng ngời, anh nắm chặt tay cậu hơn. “Lúc ấy em toàn chui vào chăn của anh.”

    Nhớ lại ngày ấy, khóe môi cậu cong cong.

    Trông thấy Hứa Kiệt cười, Hứa Quan Hạo càng lớn dạ, trực tiếp kéo Hứa Kiệt nằm xuống giường.

    “Khi ấy anh không từ chối em, nên bây giờ em cũng không được từ chối anh.”

    Bị kéo nằm xuống giường, Hứa Kiệt dở khóc dở cười nhìn Hứa Quan Hạo nói. “Càng ngày càng bất trị.”

    Cũng không phải không có cơ hội, Hứa Quan Hạo thầm nghĩ, sắc mặt có chút ửng hồng. Mấy ngày nay anh ngộ ra được một chân lý, tuy rằng anh không thể ép buộc Hứa Kiệt, nhưng anh có thể theo đuổi em ấy, nếu cái gì cũng không làm, đến khi ấy Hứa Kiệt bị người khác theo đuổi, anh biết phải làm sao.

    Ánh mắt Hứa Quan Hạo dần trở nên ôn nhu, khiến Hứa Kiệt có chút không được tự nhiên, quay đầu trầm giọng nói. “Đi tắm đã.”

    Hứa Quan Hạo khẽ cười, vội vàng buông Hứa Kiệt ra.

    Hứa Kiệt đứng lên, tách khỏi ánh nhìn của Hứa Quan Hạo, đi tới bên tủ quần áo, lấy bộ quần áo ngủ của mình ra rồi đi tới phòng tắm.

    Đêm đó, Hứa Quan Hạo được ôm Hứa Kiệt ngủ.

    Đã quen với cái ôm của Hứa Quan Hạo, cho nên lúc Hứa Kiệt nằm xuống, rất nhanh liền đi vào giấc ngủ. Còn Hứa Quan Hạo, bởi vì mải ngắm Hứa Kiệt, mãi đến sáng mới ngủ được một ít.

    Cho nên sáng hôm sau tỉnh lại, Hứa Kiệt nhận thấy quầng thâm dưới mắt Hứa Quan Hạo còn đậm hơn.

    “Hôm qua ngủ không ngon sao?” Hứa Kiệt ngồi dậy nhìn Hứa Quan Hạo đang mơ mơ màng màng hỏi.

    Hứa Quan Hạo mắt nhắm mắt mở trả lời. “Em ngủ cùng anh thêm vài ngày nữa là sẽ ổn.”

    Hứa Kiệt liếc mắt nhìn Hứa Quan Hạo, đứng dậy. “Nếu mệt thì ngủ tiếp đi, em đi học đây.”

    Hứa Quan Hạo ngồi bật dậy, lấy tay vỗ vỗ mặt mình. “Không mệt không mệt, anh đi với em.”

    Hứa Kiệt bất đắc dĩ cười cười, đi dép vào phòng tắm rửa mặt, sau lại nghe thấy ‘rầm’ một tiếng.

    Cậu không khỏi hoảng sợ, vội vã quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Hứa Quan Hạo đang lăn quay ra đất, một chân vẫn còn để trên giường.

    “Không sao chứ?” Hứa Kiệt vội vàng đỡ anh dậy, buồn cười hỏi.

    Hứa Quan Hạo dựa vào người Hứa Kiệt mà đứng lên, cằm anh hơi đỏ đỏ, vì ngã đau mà hai mắt nhìn như sắp khóc.

    Hứa Kiệt mím môi, cố nén cười, đỡ Hứa Quan Hạo ngồi xuống giường, sau đó xoa xoa cằm anh.

    “Mệt như vậy thì mau nghỉ đi.”

    Ngẩng đầu nhìn Hứa Kiệt đang xoa cằm giúp mình, Hứa Quan Hạo há miệng, có chút tê tê, thật lâu sau mới cất được thành tiếng. “Một ngày anh chỉ được gặp em có vài lần, buổi sáng lúc đưa em đi học, buổi tối lúc ngồi ăn cơm, lúc em làm bài tập không thể quấy nhiễu rồi, không thể lãng phí thời gian được.”

    Hứa Kiệt thở dài, lau giọt nước đọng nơi khóe mắt anh. “Hôm nay nghỉ ngơi đi, chiều em sẽ về sớm một chút.”

    “Không được, em chỉ về sớm được có mấy phút, sao bù đắp được thời gian bị mất của buổi sáng.”

    “Vậy tối nay ngủ lại đây, được chưa!”

    Hai mắt sáng người, Hứa Quan Hạo ôm cằm chăm chú nhìn Hứa Kiệt. “Đêm nay ngủ lại đây?”

    “Ừ, nên bây giờ anh nghỉ ngơi đi.”

    Hứa Quan Hạo gật đầu, khóe miệng cong cong lộ ra dáng cười.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do