Trọng sinh chi tự do – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do

    Chương 34

    Bởi hai người luôn ngủ cùng nhau, nên trong tủ quần áo của Hứa Quan Hạo treo rất nhiều quần áo của Hứa Kiệt, mà tủ quần áo của Hứa Kiệt cũng có rất nhiều quần áo của Hứa Quan Hạo, hai người đều ngủ ở đâu thì để quần áo ở đó, tới bây giờ vẫn chưa từng phân ra.

    Hứa Quan Hạo thích nhất là được chuẩn bị quần áo cho Hứa Kiệt, mỗi ngày lựa ra một quần áo cho em ấy mặc, để cơ thể và quần áo em lưu lại hơi thở của anh, điều này khiến anh rất cao hứng, giống như bản năng đánh dấu lãnh thổ của động vật.

    Hôm nay trời hơi lạnh, Hứa Quan Hạo giúp Hứa Kiệt chọn một chiếc sơ mi đơn sắc và một chiếc áo khoác mỏng, kết hợp cùng quần jean, rất phù hợp với thời tiết hiện tại.

    Hứa Quan Hạo vui vẻ lấy áo từ trên móc xuống, không may làm rơi một chiếc áo khác ở bên cạnh.

    Đặt bộ quần áo vừa chọn xuống bên giường, Hứa Quan Hạo quay lại nhặt chiếc áo kia lên, đang định cất đi thì khẽ nhíu mày.

    Hứa Quan Hạo nhặt chiếc áo khoác kaki kia lên, đưa lên mũi ngửi thử, khuôn mày càng nhíu chặt, vì anh nghe thấy một mùi thơm mát nhẹ dịu, thoang thoảng ngọt ngào.

    Hứa Kiệt rửa mặt xong ra khỏi phòng tắm, chỉ thấy Hứa Quan Hạo đứng đờ người trước tủ quần áo, vì vậy liền bước lại gần.

    Nghe thấy tiếng bước chân, Hứa Quan Hạo cắn môi, treo chiếc áo kia lên rồi khép cánh tủ lại.

    “Hôm nay mặc bộ kia đi, anh đi rửa mặt.” Hứa Quan Hạo chỉ vào bộ quần áo đặt trên giường, sau đó mỉm cười nhìn Hứa Kiệt rồi đi vào phòng tắm.

    Thấy Hứa Quan Hạo như vậy, Hứa Kiệt cũng không nói gì, đợi Hứa Quan Hạo vào phòng tắm rồi mới thay quần áo.

    Ăn sáng xong, Hứa Kiệt chuẩn bị cặp sách, Hứa Quan Hạo đi tìm người giúp việc.

    “Cậu chủ.” Người giúp việc lên tiếng chào.

    “Gần đây mới đổi nước xả vải sao?”

    “Từ ngày cậu Kiệt về, vẫn dùng nước xả vải có mùi hương cậu thích, chưa từng đổi qua.”

    Hứa Quan Hạo cụp mi mắt, sắc mặt khẽ đổi. “Gần đây có giặt áo khoác của Tiểu Kiệt không? Chính là cái áo hôm nọ em ấy mặc ấy.”

    Người giúp việc cố nhớ lại, sau đó lắc đầu. “Hình như không, hôm ấy cậu Kiệt về chỉ thay sơ mi và quần, không có áo khoác.”

    Hứa Quan Hạo nhíu mày, quay trở lại phòng khách thì thấy Hứa Kiệt đã đeo cặp chuẩn bị xong.

    “Được rồi, đi thôi.”

    Hứa Quan Hạo gật đầu, trầm mặc bước theo sau.

    Dọc đường đi, Hứa Kiệt nhắm mắt tựa vào cửa sổ, lúc đến nơi mới thấy Hứa Quan Hạo có chút khác thường, đặc biệt yên lặng, khác hẳn với lúc vừa tỉnh dậy.

    Đang thắc mắc định hỏi thì xe dừng lại.

    Liếc mắt nhìn Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt buồn bực cầm lấy cặp sách, lúc mở cửa xe, nhịn không được quay lại hỏi. “Anh sao vậy?”

    Ngực khó chịu như muốn nổ tung, thế nhưng Hứa Quan Hạo vẫn tỏ vẻ bình tĩnh. “Không có chuyện gì.”

    “Thật không?’

    Hứa Quan Hạo nhìn Hứa Kiệt, miễn cưỡng nở nụ cười. “Thật, mau đi học đi, không muộn bây giờ.”

    Nhìn đồng hồ thấy không còn sớm, Hứa Kiệt cũng không níu lại, gật đầu rồi đi xuống xe.

    Đợi Hứa Kiệt vào trường rồi, sắc mặt Hứa Quan Hạo mới trở nên âm trầm.

    “Hôm trước Tiểu Kiệt về có mặc áo khoác không?”

    Giọng Hứa Quan Hạo trở nên lạnh lùng, tài xế cẩn thận quan sát sắc mặt anh qua gương chiếu hậu. “Hôm ấy tôi không nhớ lắm, nhưng hôm qua lúc đón về, cậu Kiệt có cầm áo khoác trên tay.”

    Hứa Quan Hạo nắm chặt tay, cắn môi dưới nói. “Về thôi.”

    Xe quay đầu đi được một lúc, Hứa Quan Hạo buông lỏng bàn tay, chán nản dựa vào ghế. “Quên đi, không về nhà nữa.”

    Hứa Quan Hạo nói xong cũng chẳng buồn nhắc lại, khiến tài xế không khỏi khó xử. “Cậu chủ muốn đi đâu?”

    Hứa Quan Hạo lấy tay che mắt, trầm mặc nói. “Dừng xe đi, tôi muốn xuống.”

    Tài xế do dự, xe đã đi được nửa đường, cách trường Hứa Kiệt một đoạn, mà cũng cách nhà một đoạn, hơn nữa, ở đây không tiện bắt xe.

    “Tôi để xe lại cho cậu chủ.”

    Hứa Quan Hạo mở cửa sau, khoát tay nói. “Anh cứ đi đi, không cần để ý đến tôi.”

    Hứa Quan Hạo nói xong liền bỏ đi, tài xế nhìn theo bóng lưng anh, đó không phải đường đến trường cũng không phải đường về nhà.

    Hứa Quan Hạo bước trong vô thức, cũng chẳng quan tâm mình đang đi đâu, chỉ là bây giờ anh cảm thấy rất khó chịu, muốn đi dạo một lúc.

    Ba giờ sau, Hứa Quan Hạo ngồi ở ven đường, tay cầm áo khoác, nhìn nơi xa lạ không có bóng người.

    Lấy điện thoại ra gọi, máy vừa kết nối, Hứa Quan Hạo liền nói. “Tới đón tôi đi.”

    “Đón cậu? Đang ở đâu?”

    Hứa Quan Hạo ngẩng đầu nhìn xung quanh, không có biển báo giao thông nào. “Tôi không biết, ở một nơi thưa người, tôi chỉ biết từ đường Hoa Tinh đi theo hướng nam mất khoảng ba giờ đi bộ.”

    Cúp điện thoại rồi, Hứa Quan Hạo gục đầu xuống, gần bốn mươi phút sau mới có một chiếc xe thể thao màu đỏ đỗ trước mặt.

    Người trên xe nhanh chóng bước xuống, anh ta đeo chiếc kính râm lớn, mặc một bộ quần áo màu đỏ sặc sỡ.

    “Hứa Đại Tráng, chưa nói đến chuyện cậu đi bộ ba giờ đến đây, còn có, sao bộ dạng tiều tụy thế này?”

    Ngẩng đầu nhìn người trước mặt, Hứa Quan Hạo cụp mi mắt, bò dậy ngồi vào trong xe.

    Ngụy Tử Tân không khỏi ngạc nhiên, Hứa Quan Hạo còn chẳng để tâm chuyện anh gọi cậu ta là “Hứa Đại Tráng”, xem ra đã xảy ra chuyện gì nghiêm trọng rồi.

    Ngồi lên xe, Ngụy Tử Tân tháo cặp kính râm trên mặt xuống, nhìn Hứa Quan Hạo sờ sờ cằm, cau mày nói. “Đừng như thế này nữa, Hứa Quan Hạo kiêu ngạo mất tích đâu rồi? Bộ dạng này không hợp với cậu đâu.”

    Nghe Ngụy Tử Tân nói vậy, sắc mặt Hứa Quan Hạo hết sức bi thương. “Không phải cậu nói tôi có cơ hội sao? Đều là gạt người, Tiểu Kiệt sẽ không thích tôi.”

    “Xảy ra chuyện gì rồi? Thằng bé tự nói với ông sao?”

    Hứa Quan Hạo cong người, vùi đầu vào lòng bàn tay. “Không, nhưng mà em ấy thích con gái, vẫn thích con gái, em ấy sẽ không thích con trai, tôi không có cơ hội.”

    Ngụy Tử Tân không khỏi ngạc nhiên, đồng thời trở nên trầm mặc, nhìn Hứa Quan Hạo như vậy thì kéo cậu ta lên. “Đừng ngồi đây khóc lóc nữa, Hứa Quan Hạo, cậu xem cậu thành cái dạng gì rồi, trước đây có bao giờ..” Lời còn chưa nói hết, Ngụy Tử Tân thấy nước mắt trên gương mặt Hứa Quan Hạo.

    Hứa Quan Hạo gạt tay Ngụy Tử Tân ra, nghiêng đầu lấy tay che mặt.

    “Quan Hạo..”

    “Tử Tân, tôi thực sự rất thích em ấy, rất rất thích em ấy, sao em ấy không thể yêu tôi.”

    Chân mày Ngụy Tử Tân nhíu càng sâu, thở dài. “Cậu phải biết trong chuyện tình cảm không có đúng sai, cậu yêu một người cũng không có nghĩa là người ấy sẽ lại yêu cậu, chấp niệm của cậu quá sâu, cứ như vậy, người đau khổ chỉ có một mình cậu.”

    Ngụy Tử Tân nói vậy khiến Hứa Quan Hạo không khỏi đau xót, sắc mặt liền trở nên tái nhợt.

    Một Hứa Quan Hạo như vậy khiến Ngụy Tử Tân vừa thương vừa khó chịu, anh không ngờ, ý muốn bất chợt của Hứa Quan Hạo năm mười lăm tuổi sẽ ảnh hưởng đến cậu ấy sâu như vậy, có lẽ từ giây phút Hứa Quan Hạo đặt chân vào cô nhi viện kia, số phận đã đặt Hứa Quan Hạo phải ở bên cậu bé ấy.

    Nhìn Hứa Quan Hạo đang rầu rĩ ở bên cạnh, Ngụy Tử Tân thở dài vỗ vỗ vai. “Được rồi, nói cho tôi biết đã xảy ra chuyện gì đi, hôm qua còn vui vẻ như vậy mà! Không phải quan hệ đang rất tốt sao?”

    Nén thống khổ trong lòng xuống, Hứa Quan Hạo lau nước mắt nhìn Ngụy Tử Tân. “Hôm nay tôi phát hiện áo khoác của em ấy có mùi lạ.”

    Ngụy Tử Tân dựa vào ghế, hơi gật đầu, thấy Hứa Quan Hạo không nói nữa thì hỏi. “Rồi sao? Này đừng nói chỉ vì như vậy thôi nhé!”

    Hứa Quan Hạo nhíu mày, vẻ mặt có chút nặng nề. “Là mùi hương ngọt ngào, nhất định là con gái, hơn nữa lúc tôi hỏi tài xế và người giúp việc, họ đều nói ngày hôm sau em ấy mới mang áo về nhà.”

    “Rồi sao nữa? Cậu phát hiện trong áo có thư tình của một em gái không tên gửi cho thằng bé, hay là thằng bé viết thư tình gửi cho em gái không tên kia?”

    “Không phải, sao có thể?” Hứa Quan Hạo vừa nghe đến đây, trong lòng càng thêm phiền muộn, vội vàng phủ định ngay. Nếu quả thật là như vậy… Hứa Quan Hạo lắc đầu, sắc mặt càng thêm khó coi, cố nén suy nghĩ kia xuống.

    Ngụy Tử Tân dùng ánh mắt quái dị nhìn Hứa Quan Hạo, buồn cười nói. “Tôi xin cậu, mỗi thế thôi mà đã thành cái dạng này, nếu thật như tôi suy đoán thì sẽ thế nào nữa?”

    “Áo của em ấy rõ ràng được con gái giặt, em ấy để con gái giặt hộ quần áo, như vậy chưa đủ sao?”

    Ngụy Tử Tân thở dài. “Nếu không phải quen cậu từ nhỏ thì tôi đã hoài nghi chỉ số IQ của cậu rồi, cậu có còn là Hứa Đại Tráng thông minh tuyệt đỉnh mà tôi biết không?”

    Hứa Quan Hạo hậm hực, đẩy Ngụy Tử Tân sang một bên. “Không lộn xộn, tôi không có tâm trạng để đùa đâu.”

    Vốn muốn đùa chút xíu để cậu bạn này vui vẻ lên, thế nhưng bị ngăn cản, Ngụy Tử Tân bất đắc dĩ nói. “Biết đâu thằng bé cho bạn mượn áo, mượn xong giặt sạch trả lại là chuyện bình thường mà, mà chắc gì đã là con gái, con trai thì làm sao.”

    “Trên áo có mùi hương.”

    “Con trai thì không được có mùi chắc, ngửi người tôi đi, có thơm không?” Ngụy Tử Tân giơ nách lên kề sát vào người bạn mình.

    Hứa Quan Hạo chán ghét đẩy ra. “Bạn của Tiểu Kiệt sao có thể cợt nhả như cậu được, đều là học sinh cấp ba.”

    “Thế sao cậu không tự hỏi đi?” Ngụy Tử Tân nhướng mắt nói, nói xong lại thấy ánh mắt Hứa Quan Hạo có chút lo lắng. “Kẻ không biết sợ như cậu mà cũng không dám hỏi?”

    Hứa Quan Hạo cúi đầu, thanh âm cũng nhỏ xuống. “Tiểu Kiệt không thích bị hỏi đâu, lần trước cậu cũng nói tôi không được tra hỏi em ấy, như vậy sẽ bị ghét.”

    Ngụy Tử Tân giận dữ đập tay lái. “Nhưng không phải cái gì cũng không được hỏi, sao lại sợ đến mức này! Mà không hỏi, thì lặng lẽ điều tra đi, chẳng lẽ cũng không được!”

    Ngụy Tử Tân nói xong, Hứa Quan Hạo khẽ lắc đầu. “Không được, Tiểu Kiệt ghét nhất là bị tôi điều tra em ấy, điều tra bạn bè em ấy, em ấy mà biết sẽ rất giận.”

    Chương 35

    Vẻ mặt Hứa Quan Hạo khiến Ngụy Tử Tân không khỏi cảm thấy bất đắc dĩ.

    “Quan Hạo, có đáng không?”

    Hứa Quan Hạo liếc mắt nhìn Ngụy Tử Tân, khẽ lắc đầu. “Cậu không hiểu đâu, nếu cậu hiểu sẽ không hỏi tôi chuyện này có đáng hay không.”

    Ngụy Tử Tân bĩu môi. “Nếu hiểu rồi sẽ biến thành cái dạng này giống cậu, tôi thà vĩnh viễn không hiểu… Có biết không? Thấy cậu như này, tôi rất thương, Hứa Quan Hạo mà tôi biết sẽ không tự ti thương tâm đến như này.”

    Ngực đau xót, vành mắt Hứa Quan Hạo hơi ửng đỏ.. quay qua khung cảnh bên ngoài cửa sổ. “Tôi chỉ không muốn bị em ấy ghét.”

    Tâm trạng của Hứa Quan Hạo khiến bầu không khí trùng xuống, Ngụy Tử Tân vỗ vỗ đầu Hứa Quan Hạo.

    “Thật là.. sao lại thích tự làm khổ bản thân như vậy, một cái áo khoác thôi mà đã thế này, chả hiểu sao nữa.”

    Bị vỗ vào đầu, Hứa Quan Hạo liền nhướn mày ngẩng lên nhìn, vừa nghe Ngụy Tử Tân nói vậy, tức giận trong lòng cũng trở thành do dự. “Thật sao? Là tôi nghĩ quá nhiều sao?”

    Ngụy Tử Tân thở dài lắc đầu, đeo kính râm lên. “Đi, dẫn cậu đi ăn đã, xong rồi thì về nhà, tôi cũng muốn xem thằng quỷ nhỏ rút hồn cậu lớn lên nhìn như nào mà khiến cậu say mê như vậy.”

    Nhìn Ngụy Tử Tân khởi động xe, Hứa Quan Hạo thắt dây an toàn lại. “Cậu đến nhà tôi, tôi còn chưa nói với Tiểu Kiệt.”

    Ngụy Tử Tân trực tiếp đạp cần ga, tăng tốc độ xe. “Đủ rồi đó! Càng ngày càng không có tiền đồ, cứ thế này người thiệt chỉ có cậu thôi, có khi vừa bị liếc mắt đã ngồi ngoan một chỗ không dám ho he gì rồi.”

    Hứa Quan Hạo có chút không phục, thế nhưng vừa nghĩ sau này bọn họ được ở cạnh nhau thì cười cười, Ngụy Tử Tân nhìn thấy không khỏi lạnh run.

    Nhớ tới trò chơi của mình, Hứa Kiệt vừa tan học đã gọi điện thoại kêu tài xế tới đón, nhanh chóng trở về nhà.

    Hứa Kiệt chỉ chăm chăm nhớ tới trò chơi kia, thế nên định vào nhà đổi dép xong thì lên phòng luôn.

    “Tiểu Kiệt, sao hôm nay về sớm vậy.” Vừa thấy Hứa Kiệt, Hứa Quan Hạo đã chạy ra đón, cầm lấy cặp sách hộ Hứa Kiệt.

    Đưa cặp sách cho Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt nhanh chóng thay dép xong.

    “Ồ, thằng bé lớn ra phết ấy nhở, không ngờ Hứa Quan Hạo nhà cậu chăm trẻ tốt như thế.”

    Nghe thấy giọng nói vui vẻ, Hứa Kiệt giật mình ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một người ăn mặc lẳng lơ ngồi trong phòng khách nhà họ, một thân áo hoa đỏ rực.

    Thấy Hứa Kiệt dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn, Hứa Quan Hạo liền giới thiệu. “Đây là người bạn mà anh nhắc tới, Ngụy Tử Tân.”

    Hứa Quan Hạo không nói trước là có người đến chơi, Hứa Kiệt nhìn Hứa Quan Hạo xong thì quay ra nhìn Ngụy Tử Tân. “Xin chào.”

    Khóe miệng nhấc lên, Ngụy Tử Tân dùng ánh mắt đánh giá quan sát Hứa Kiệt.

    Một thân áo khoác quần jean, tóc hơi ngắn, có lẽ liên quan tới vụ tai nạn xe, anh từng nghe Hứa Quan Hạo kể. Cũng khá là đẹp trai, thế nhưng thần sắc hơi lạnh lùng, không biết cười lên rồi có đỡ hơn không. Quan trọng là, ánh mắt khi nhìn Hứa Quan Hạo.. chẳng có nhiều tâm tình, giống như nhìn người quen, chẳng bù cho Hứa Quan Hạo, cầm túi sắc nhìn đầy mê luyến.

    Đúng là nhức đầu, Hứa Quan Hạo muốn theo đuổi đối phương, con đường phía trước còn gian nan lắm.

    “Nè, Tiểu Kiệt còn nhớ anh không, lúc em còn nhỏ anh từng bế em đó.” Ngụy Tử Tân đứng dậy, đi tới trước mặt Hứa Kiệt.

    Lúc sáu tuổi thì sao mà nhớ được, Hứa Kiệt nhìn Ngụy Tử Tân, khẽ mỉm cười.

    Được rồi! Cười lên cũng chẳng đỡ hơn, còn có cảm giác lạnh lùng hơn trước.

    “Khi ấy Tiểu Kiệt nhỏ như vậy, sao mà nhớ được.. Được rồi không nói nữa, em đi rửa mặt đi! Cơm nước đã chuẩn bị xong rồi.” Hứa Quan Hạo chạm nhẹ vào vai Hứa Kiệt, ôn nhu nói.

    Hứa Kiệt hướng Ngụy Tử Tân khẽ gật đầu, liếc nhìn Hứa Quan Hạo rồi đi lên phòng tắm.

    Đợi Hứa Kiệt đi rồi, Ngụy Tử Tân không chịu được vỗ lưng Hứa Quan Hạo một cái.

    “Cái gì vậy?” Hứa Quan Hạo khôi phục tinh thần, khẽ nhíu mày. “Hôm nay cậu đánh tôi mấy cái rồi đấy.”

    “Tôi chỉ muốn nhắc nhở cậu một chút, mắt sắp rơi đến nơi rồi kìa.” Ngụy Tử Tân lắc đầu, xoay người đi vào phòng bếp. “Bác Kim, tối nay có món tôm mà cháu thích không, bác có tự mình xuống bếp không!”

    Trên bàn ăn quả thật có đĩa tôm nướng lớn, còn là bác Kim tự tay làm, Ngụy Tử Tân cười cười đầy đắc ý.

    Đến bữa ăn, Ngụy Tử Tân nhìn hai người ngồi đối diện, Hứa Kiệt vẫn cúi đầu chăm chú ăn, mà Hứa Quan Hạo không ngừng gắp thức ăn vào bát cậu, động tác đều theo thói quen.

    “Quan Hạo, nếm thử món tôm bác Kim làm đi, hồi bé vẫn thường bắt bác Kim làm, bác Hứa còn nói chúng ta bắt nạt bác Kim.”

    Hứa Quan Hạo đang gắp rau vào bát Hứa Kiệt, muốn Hứa Kiệt không nên kiêng ăn, nghe Ngụy Tử Tân nói vậy thì khẽ cười.

    “Bác Kim là quản gia chứ đâu phải đầu bếp, mà đừng nói chúng ta, toàn cậu quấn lấy bác Kim ấy chứ.”

    Ngụy Tử Tân nhìn quanh phòng bếp, bác Kim ngồi tách ra cũng đang ăn cơm. “Không ngờ mấy năm rồi mà tay nghề của bác Kim vẫn còn tốt như vậy, cậu ăn thử xem.”

    Nói rồi, Ngụy Tử Tân liền gắp một con tôm lớn vào bát Hứa Quan Hạo.

    Hứa Kiệt đang cúi đầu ăn cơm, đột nhiên ngẩng lên nhìn Ngụy Tử Tân.

    Nhìn vẻ mặt tham ăn của Ngụy Tử Tân, Hứa Quan Hạo liền gắp tôm lên chuẩn bị ăn.

    “Đừng ăn.” Hứa Kiệt trực tiếp ngăn động tác của Hứa Quan Hạo. “Không sợ ngứa tay sao?”

    Hứa Quan Hạo bị dị ứng với hải sản như tôm, thế nhưng cũng không quá nghiêm trọng, chỉ là mỗi lần ăn xong mu bàn tay sẽ nổi mẩn đỏ, chỉ hơi ngứa một chút, cho nên cũng không quá chú ý, nếu có thể không ăn sẽ không ăn, nếu được gắp cho ăn cũng sẽ không cự tuyệt.

    Đã lâu rồi không ăn tôm, lại do bác Kim tự tay làm, Hứa Quan Hạo cũng muốn ăn một chút.

    “Ăn một con thôi sẽ không sao đâu.” Không đợi Hứa Quan Hạo nói, Ngụy Tử Tân đã khoát tay tỏ vẻ vô lo.

    Hứa Kiệt cau mày, nhìn về phía Hứa Quan Hạo.

    Nhìn con tôm lớn trong bát, Hứa Quan Hạo nhìn cậu cười cười. “Không cần lo đâu, chỉ ăn một con thôi mà.”

    Hứa Kiệt cúi đầu tiếp tục ăn cơm của mình, cũng không nhìn Hứa Quan Hạo nữa.

    Hứa Quan Hạo quả thật chỉ ăn một con, ăn xong thỏa mãn, tiếp tục gắp rau cho Hứa Kiệt.

    Trông thấy một màn như vậy, Ngụy Tử Tân có chút buồn cười.

    Ăn cơm xong, bác Kim chuẩn bị điểm tâm ngọt cho mọi người, Ngụy Tử Tân ăn chè đầy thỏa mãn, nói là muốn ở lại đây không đi nữa, bác Kim nghe vậy thì cười cười.

    Ăn chè xong mọi người nói đủ chuyện trên trời dưới biển, Hứa Quan Hạo ngồi được một lúc thì bắt đầu vô thức gãi tay, thế nhưng vì mải nói chuyện với Ngụy Tử Tân nên không để ý tới, khiến Hứa Kiệt ngồi bên nhíu mi nhiều lần.

    “Nghe nói cuối tuần lão Lưu làm lễ mừng thọ.” Ngụy Tử Tân liếc mắt nhìn Hứa Quan Hạo.

    “Mới về vài ngày đã biết rồi, xem ra tin này lan rộng nhỉ.” Hứa Quan Hạo hừ một tiếng, bĩu môi.

    “Hứa đại thiếu gia này, có bao nhiêu người nhìn chòng chọc vào cậu, lần này cậu đắc tội với lão Lưu, chắc nhiều người thấy hả hê lắm!”

    Hứa Quan Hạo gãi tay mạnh hơn, híp mắt nói. “Để bọn họ vui vẻ đi, xem tương lai có còn muốn vui hay không nữa.”

    “Đừng gãi nữa.” Hứa Kiệt nhịn không được, nắm chặt lấy tay Hứa Quan Hạo, ngăn anh tiếp tục gãi.

    Hứa Quan Hạo giật mình một chút, sau đó cúi đầu nhìn tay mình, tay bị gãi đến đỏ hồng, lúc nãy không để ý, giờ nhìn thấy rồi, chỉ thấy mu bàn tay rất ngứa.

    Da Hứa Quan Hạo vốn trắng, thế nên những đường gãi đỏ hồng nhìn vô cùng bắt mắt.

    “Nhưng mà ngứa!” Bị Hứa Kiệt nắm tay, Hứa Quan Hạo không được gãi bắt đầu nhăn mặt, quay sang thì thấy Ngụy Tử Tân vô tâm vô phế cười.

    Hứa Kiệt nhẹ nhàng xoa xoa mu bàn tay anh, sau đó nhờ bác Kim đi lấy thuốc.

    “Cậu chủ ăn tôm, Ngụy thiếu gia sao lại như vậy, tôi đã nói là không làm mà cậu còn cứ bắt, nhất định là cậu lừa thiếu gia nhà tôi ăn, sau này tuyệt đối không làm cho cậu nữa.” Bác Kim trừng Ngụy Tử Tân, bỏ lại một câu rồi vội vàng đi tìm thuốc.

    “Này, cậu ấy cũng muốn ăn mà, sao bác Kim lại mắng cháu.” Ngụy Tử Tân bất mãn hô vọng vào.

    Hứa Kiệt cũng có chút tức giận với hành động của Ngụy Tử Tân, nếu không phải anh ta gắp cho Hứa Quan Hạo, anh ấy sẽ nhất định không ăn. Nhưng vì đối phương là bạn Hứa Quan Hạo, nên Hứa Kiệt chỉ đành im lặng, xoa xoa mu bàn tay anh.

    Bác Kim nhanh chóng mang thuốc tới, Hứa Kiêt nhận lấy, bôi xuống một lớp.

    Hai mu bàn tay đều bị bôi một lớp thuốc mỡ, Hứa Quan Hạo cau mày. “Vẫn rất ngứa.”

    Hứa Kiệt liếc mắt nhìn Hứa Quan Hạo, thấy anh lộ ra vẻ mặt đầy ủy khuất, vì vậy mím môi, kéo tay anh lên rồi nhẹ thổi.

    Thuốc mỡ ươn ướt, lúc thổi qua có chút lành lạnh, cái ngứa cũng dịu đi rất nhiều.

    “Sau này không được ăn tôm, một con cũng không được ăn.” Thổi xong tay phải lại qua thổi tay trái, Hứa Kiệt thấp giọng nói.

    Hứa Quan Hạo giơ tay lên cho Hứa Kiệt thổi, hai mắt sáng lên, mỉm cười nói. “Được.”

    Mỗi thế thôi đã thấy hạnh phúc rồi, Ngụy Tử Tân ngồi bên cạnh nhìn, trong lòng có chút xúc động, cuối cùng cũng hiểu vì sao hôm qua mình nói ‘Có cơ hội’, cậu ấy lại cao hứng như thế.

    Lúc Ngụy Tử Tân về, Hứa Quan Hạo đi ra tiễn.

    Đi tới bãi xe, Ngụy Tử Tân nhìn bàn tay bị thoa thuốc mỡ của Hứa Quan Hạo nói. “Ngại quá, không nghĩ bị dị ứng nghiêm trọng vậy, tôi tưởng không có việc gì.”

    Hứa Quan Hạo khoát tay, tỏ vẻ không để tâm. “Hồi nhỏ không bị dị ứng, nhưng lớn lên thì đột nhiên không thể ăn, tôi cũng không ngờ lại ngứa như thế, trước đây cũng bị một lần nhưng quên rồi, ngủ một giấc là sẽ tốt thôi, cậu không cần phải để ý.”

    Chương 36

    Nhìn căn biệt thự sau lưng Hứa Quan Hạo, Ngụy Tử Tân nói. “Có mỗi cái áo khoác thôi mà cũng thành như vậy, cậu nên tự mình hỏi thằng bé đi, đừng giữ mãi trong lòng.”

    Nói đến cái áo khoác kia, nụ cười trên gương mặt Hứa Quan Hạo tắt ngúm, anh cúi đầu trầm mặc.

    “Tôi mới nhìn, cũng không phải cậu không có cơ hội, lần này tôi nói thật đấy, cậu xem, thằng bé quan tâm cậu như vậy.”

    Hứa Quan Hạo nhếch môi, nở nụ cười yếu ớt. “Đó là vì sống với nhau mười năm, có lẽ em ấy coi tôi như anh trai hoặc cha nuôi.”

    Ngụy Tử Tân lắc đầu, vẻ mặt suy nghĩ sâu xa. “Theo tôi không phải như vậy đâu, cậu từng nói thằng bé đã biết tình cảm của cậu, nếu đã biết, sao nó lại không bài xích cậu, sao có thể coi như chưa có việc gì mà ở chung, cũng không .. vì chuyện này mà bất hòa với cậu, cậu không thấy kì quái sao?”

    “Cái này..” Gương mặt Hứa Quan Hạo có chút lo lắng và do dự.

    “Giả dụ như này nhé, nếu như bây giờ tôi nói tôi thích cậu, cậu có chịu để tôi gần gũi với cậu không, có chịu để tôi ôm cậu ngủ không?”

    Trên mặt lộ ra vẻ chán ghét, Hứa Quan Hạo dịch người đứng cách xa Ngụy Tử Tân một chút. “Đừng lấy giả thiết như vậy được không, ghê quá.”

    Sắc mặt Ngụy Tử Tân tối sầm lại,im lặng nhìn Hứa Quan Hạo. “Cậu dám! Tôi đang giúp cậu, ví dụ mỗi thế thôi mà đã kì thị tôi là sao?”

    Ngụy Tử Tân vỗ vỗ mặt mình, cố gắng khôi phục biểu tình. “Được rồi, nghĩ lại cũng thấy ghê thật, nhưng cậu nhìn lại biểu hiện của mình đi, rồi so sánh với biểu hiện của Hứa Kiệt xem, vấn đề là ở chỗ đấy.”

    Gương mặt có chút trầm tư, thế nhưng khóe miệng Hứa Quan Hạo rất nhanh cong lên, hai mắt sáng bừng.

    Nhìn Hứa Quan Hạo hết rầu rĩ, Ngụy Tử Tân cũng thấy yên tâm. “Thế nên tôi mới nói cậu có cơ hội, cũng không phải nói bừa đâu, tôi còn dám nói, Hứa Kiệt hiện tại chưa thích cậu, nhưng cậu đang theo đuổi thằng bé, cực kỳ có ưu thế, không cần sợ có người cản đường cậu, cho nên, chuyện cái áo khoác kia tự mình đi hỏi đi.”

    “Tôi biết rồi, cảm ơn.” Hiếm khi Hứa Quan Hạo thành khẩn như vậy.

    Ngụy Tử Tân cong môi lộ ra ý cười giảo hoạt, ghé vào người Hứa Quan Hạo nói nhỏ. “Muốn cảm ơn thì mau gọi tôi một tiếng anh đi, Tráng Tráng”

    Cảm kích gì đó đều bay sạch, Hứa Quan Hạo mở cửa xe đẩy Ngụy Tử Tân vào trong. “Mau nhấn nút biến.”

    Ngụy Tử Tân ngồi trong xe cười ha ha, ngồi ổn định rồi thì khoát tay. “Đi đây, sau này nhớ mời cơm.”

    Bởi vì lúc ở trường có lên sẵn chiến lược, nên vừa mở trò chơi, Hứa Kiệt nhanh chóng ghi điểm, đồng thời hài lòng ghi tên mình vào vị trí nhất bảng.

    Lúc Hứa Quan Hạo đi tìm Hứa Kiệt, cậu đã tắt máy đi vào phòng tắm.

    Hứa Kiệt mặc áo ngủ đi ra thì thấy Hứa Quan Hạo đang ngồi trên giường mình, vì vậy hỏi. “Bạn anh đi rồi sao?”

    “Ừ!” Hứa Quan Hạo đứng lên rồi kéo Hứa Kiệt ngồi xuống, sau đó cầm lấy cái khăn trong tay cậu.

    Mỗi lấy Hứa Kiệt lau đầu đều dùng khăn lông chà mạnh, bởi vì trên đầu có vết thương, nên mỗi lần Hứa Quan Hạo nhìn thấy đều lo lắng, sợ Hứa Kiệt không nhìn thấy, vô ý chạm vào vết thương.

    Giúp Hứa Kiệt lau khô đầu xong, Hứa Quan Hạo chạm nhẹ vào vết thương sau đầu cậu, tóc mọc lên đã che lấp đi.

    Cho dù đã ổn rồi, nhưng trong lòng Hứa Quan Hạo vẫn có chút bất an lo lắng.

    Cảm nhận được bàn tay của anh đang chạm lên vết thương của mình, Hứa Kiệt ngẩng lên nhìn, thì thấy ánh mắt đau lòng của anh, trong lòng như có dòng nước ấm nhẹ nhàng chảy vào.

    Cậu cầm lấy bàn tay của Hứa Quan Hạo, ánh mắt cậu trở nên ôn nhu. “Em ổn rồi.”

    Cái tay đang chạm vào tóc cậu buông xuống, Hứa Quan Hạo cười cười. “Anh biết. Tiểu Kiệt, đêm nay anh vẫn muốn ngủ với em.”

    Ánh mắt trở nên bất đắc dĩ, Hứa Kiệt nhìn Hứa Quan Hạo.

    “Không có em anh không ngủ được, Tiểu Kiệt, cho anh ngủ với em đi!”

    Đau đầu thật, Hứa Kiệt quay đầu đi, không nhìn Hứa Quan Hạo đang nũng nịu nữa.

    Thấy Hứa Kiệt còn chưa đồng ý, Hứa Quan Hạo cắn răng, trực tiếp từ phía sau ôm lấy cậu, tựa đầu vào vai Hứa Kiệt.

    Đột nhiên bị ôm khiến Hứa Kiệt ngạc nhiên, nhận thấy độ ấm phía sau lưng, thân thể cậu cứng ngắc, muốn tránh khỏi cái ôm của Hứa Quan Hạo.

    Hứa Quan Hạo đỏ mặt ôm Hứa Kiệt, cũng không vì cậu tránh đi mà buông tay, ngược lại càng ôm chặt hơn.

    “Em không đồng ý thì anh không buông tay đâu.”

    Không nghĩ Hứa Quan Hạo lại mặt dày như vậy, Hứa Kiệt đến bó tay.

    “Anh cứ buông em ra đã.” Hứa Quan Hạo tựa đầu bên vai cậu, lúc nói chuyện, hơi thở phả bên tai, khiến Hứa Kiệt cảm thấy ngưa ngứa.

    Mặt càng đỏ hơn. Hứa Quan Hạo cúi đầu. “Không là không, em không đồng ý thì anh không buông.”

    Hứa Kiệt thử kéo cái tay Hứa Quan Hạo ôm cổ mình ra, nhưng cậu càng kéo thì Hứa Quan Hạo lại càng ôm chặt, mà cậu lại không thể động thủ với anh.

    “Tiểu Kiệt, đi mà..”

    Cứ giằng co như vậy một hồi, Hứa Quan Hạo khẽ nói một câu, chỉ là thanh âm giống như muốn khóc, khiến Hứa Kiệt không khỏi cả kinh.

    “Anh.. Được rồi em đồng ý.” Hứa Kiệt nói xong thì kéo tay Hứa Quan Hạo ra.

    Lúc quay đầu nhìn lại, cậu thấy hai mắt Hứa Quan Hạo cong cong nhìn mình.

    Hứa Kiệt nhìn anh thật lâu, cuối cùng thấp giọng nói. “Mau đi tắm đi!”

    Hứa Quan Hạo gật đầu, cười cười đi lấy áo ngủ của mình, sau đó đi vào phòng tắm.

    Đợi Hứa Quan Hạo đi rồi, Hứa Kiệt mới nhíu mày ngồi bên mép giường, trong lòng cảm thấy khó chịu, bởi vì ban nãy vành mắt anh có chút ửng đỏ, Hứa Quan Hạo thật sự rất buồn, chứ không phải giả vờ.

    Hứa Quan Hạo tắm xong đi ra, trên mặt mang theo dáng cười, vừa lên giường đã ôm chầm lấy Hứa Kiệt.

    Tuy rằng Hứa Quan Hạo cố tỏ vẻ bình thường, thế nhưng cậu biết trong lòng anh vẫn còn rầu rĩ, anh chỉ ôm cậu mà không nói năng gì.

    Hứa Quan Hạo trầm mặc khiến Hứa Kiệt cảm thấy không quen, vì vậy chủ động bắt chuyện. “Em nghe thấy Ngụy Tử Tân gọi anh là Hứa Đại Tráng, sao lại thế? Biệt danh sao?”

    “Em nghe được?” Biểu tình Hứa Quan Hạo có chút dị dạng.

    “Ừ, vì sao?”

    “…” Hứa Quan Hạo nhắm mắt, không muốn nói.

    Vốn chỉ bắt chuyện thôi, thế nhưng nhìn thấy biểu hiện của Hứa Quan Hạo, nhất thời cậu cảm thấy hứng thú, vì vậy xoay người quay lại hỏi. “Vì sao? Sao lại bị gọi là Hứa Đại Tráng, hay vì hồi nhỏ anh rất mập?” (Đại là lớn, tráng là cường tráng, khỏe mạnh)

    Hứa Kiệt từng xem qua ảnh chụp của Hứa Quan Hạo khi còn bé, rất đẹp, không hề béo, chẳng lẽ mấy ảnh lúc mập mạp đã bị Hứa Quan Hạo thủ tiêu rồi, nghĩ đến tính cách của anh, dám lắm chứ, Hứa Kiệt thấy rất có khả năng này, nghĩ đến một Hứa Quan Hạo mập mạp, Hứa Kiệt bật cười.

    Nhìn Hứa Kiệt cười, Hứa Quan Hạo đoán được ngay cậu đang nghĩ gì, liền nhéo tai Hứa Kiệt. “Cấm tưởng tượng linh tinh, còn lâu anh mới mập, ảnh anh hồi nhỏ em xem hết rồi còn gì.”

    “Biết đâu được, anh mang mấy ảnh mập đi thủ tiêu rồi thì sao, nếu không sao lại bị gọi là Hứa Đại Tráng.”

    Hứa Quan Hạo giận đến nghiến răng trừng mắt. “Đó là biệt danh của anh, biệt danh của anh là.. Tráng Tráng, tại mẹ anh đặt, khó nghe muốn chết.”

    “Tráng Tráng?” Liếc mắt nhìn Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt nhịn không được bật cười. “Hứa Tráng Tráng.”

    Cả mặt đỏ lên, Hứa Quan Hạo lấy tay bịt miệng cậu. “Không được cười, không được cười.”

    Hứa Kiệt nghiêng đầu, tránh khỏi bàn tay của anh, tiếp tục cười sằng sặc.

    Mặt Hứa Quan Hạo mỗi lúc một đỏ hơn, Ngụy Tử Tân suốt ngày cười cái biệt danh này của anh, đến giờ vẫn còn canh cánh trong lòng, nay lại bị Hứa Kiệt cười.

    “Không được cười.” Hứa Quan Hạo tức giận nói lớn, quay qua bịt miệng cậu.

    Bị Hứa Quan Hao chặn, Hứa Kiệt nghiêng đầu cười.

    Hứa Quan Hạo dùng sức bắt Hứa Kiệt quay đầu lại, anh chăm chú nhìn đôi mắt cười của cậu, cũng thôi xù lông nữa, vẻ mặt có chút ngây ngốc.

    Vì mặt bị Hứa Quan Hạo che chỗ nọ bịt chỗ kia, gương mặt Hứa Kiệt bị ép đến méo mó, nhưng Hứa Kiệt vẫn còn muốn cười.

    Cười mãi cười mãi, đến khi Hứa Kiệt thấy Hứa Quan Hạo đang ngẩn người, tiếng cười ngưng dần, cậu yên lặng nhìn về phía anh.

    Cảm thấy không khí xung quanh tĩnh đến xấu hổ, Hứa Kiệt thấy Hứa Quan Hạo đang chăm chú nhìn mình, trong lòng có chút không được tự nhiên, ho nhẹ một tiếng rồi nghiêng người.

    “Được rồi, ngủ đi! Hứa Tráng Tráng.” Hứa Kiệt vươn tay tắt đèn.

    “Không được gọi anh là Hứa Tráng Tráng.” Trong bóng tối, Hứa Quan Hạo rống giận nói.

    Hứa Kiệt cười nhẹ, dùng thanh âm êm dịu hỏi. “Tay còn ngứa không?”

    “Ngứa.” Hứa Quan Hạo nhẹ đáp, sau đó cảm thấy bàn tay mình được Hứa Kiệt nắm lấy, rồi nhẹ nhàng xoa.

    Tay Hứa Quan Hạo sang ngày hôm sau thì khỏi rồi, thế nhưng, mu bàn tay vì bị dùng sức gãi nên vẫn hơi ửng đỏ. Buổi sáng lúc Hứa Quan Hạo tỉnh lại, thấy bàn tay mình vẫn nằm gọn trong lòng bàn tay của Hứa Kiệt.

    Bởi vì hôm nay là thứ bảy, Hứa Kiệt không cần phải đến trường, cho nên tỉnh được một lúc anh lại nhắm mắt ngủ tiếp, đến khi tỉnh lại lần nữa, đã đến chín giờ rồi.

    Có lẽ cùng vì cuối tuần để hai người ngủ nướng, nên bác Kim cũng không tới đánh thức họ.

    Hứa Quan Hạo tỉnh rồi thì ngắm vẻ mặt Hứa Kiệt khi ngủ, trên môi cũng lộ dáng cười.

    Mọi người đều nói, Hứa Kiệt lớn lên nhìn khác quá, có mỗi anh cảm thấy, từ gương mặt Hứa Kiệt bây giờ vẫn có thể tìm ra những nét hồi em ấy còn nhỏ.

    Lông mi của Hứa Kiệt, đôi mắt, cái mũi, cái miệng… Tất cả đều khiến Hứa Quan Hạo mê luyến, dường như nhìn mãi không thấy đủ, không biết vì sao, rõ ràng nhìn em ấy lớn lên từng ngày, đến nhắm mắt cũng có thể vẽ được khuôn mặt em, nhưng anh vẫn luôn cảm thấy ngắm mãi chưa đủ.

    Sao lại như thế? Câu hỏi này cứ xoay vòng trong đầu anh, gương mặt vừa phiền muộn vừa hạnh phúc.

    Tác giả nói suy nghĩ của mình.

    Có một bạn học đặt câu hỏi về tính cách của hai người, cho rằng tính của Đại Hứa càng lúc càng khác với đầu truyện. Là thế này, tôi muốn thông qua suy nghĩ của Tiểu Hứa về Đại Hứa để khắc họa tính cách anh, từ từ thay đổi. Giống như, khi bạn ghét một người, dù người đó làm gì bạn cũng cảm thấy thật ngứa mắt; nhưng khi bạn thích người đó, thì dù người đó không tốt đến đâu, bạn vẫn cảm thấy rất đáng yêu.

    Như khi Đại Hứa ghen, trước đây Tiểu Hứa sẽ nghĩ Đại Hứa lòng dạ hẹp hòi, ham muốn chiếm làm của riêng quá lớn, cảm thấy rất đáng ghét, nhưng bây giờ sẽ không thấy như vậy, chỉ cảm thấy bất đắc dĩ, rồi sẽ lại bao dung anh. Cho nên thái độ của Tiểu Hứa với anh sẽ quyết định Đại Hứa rốt cuộc đáng yêu hay đáng ghét.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do