Trọng sinh chi tự do – Chương 37-39

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do

    Chương 37

    Hứa Kiệt mơ màng tỉnh dậy, vừa mở mắt đã thấy một gương mặt kề sát khiến cậu bị giật mình, sau khi nhìn rõ là Hứa Quan Hạo, cậu khẽ nhíu mày, lúc này mới an tâm, nghiêng người vùi đầu vào lòng Hứa Quan Hạo.

    “Làm em sợ rồi, xin lỗi.” Lấy tay xoa xoa đầu Hứa Kiệt, Hứa Quan Hạo nhẹ giọng nói.

    Hứa Kiệt hít sâu một hơi, sau đó vươn tay ôm lấy Hứa Quan Hạo, vẫn vùi đầu vào lòng anh.

    Động tác của Hứa Kiệt khiến gương mặt Hứa Quan Hạo ửng đỏ, trong lòng cảm thấy ngọt ngào, nghiêng người để cậu có thể dựa vào thoải mái hơn.

    “Chưa tỉnh ngủ sao? Có muốn ngủ nữa hay không.”

    “Không ngủ.” Thanh âm Hứa Kiệt khàn khàn, mặc dù nói không ngủ, nhưng cánh tay ôm Hứa Quan Hạo vẫn chưa buông ra.

    Hứa Quan Hao khẽ cười, đưa tay nhẹ vuốt tóc cậu, Hứa Kiệt dựa vào mình như vậy, thật giống với em ấy lúc còn nhỏ.

    “Vậy nằm thêm chút nữa.” Giọng nói Hứa Quan Hạo càng thêm cưng chiều.

    “Ừ.” Hứa Kiệt nhỏ giọng đáp, càng ôm chặt lấy anh.

    Hai người nằm thêm mười phút nữa mới đứng lên, Hứa Kiệt đi dép vào phòng tắm, Hứa Quan Hạo thu dọn giường rồi chuẩn bị quần áo cho Hứa Kiệt, lấy ra một bộ đồ mặc ở nhà, anh đảo mắt qua chiếc áo kaki được treo bên cạnh, cuối cùng lặng lẽ khép cánh tủ lại.

    Hai người ăn bữa sáng mà bác Kim chuẩn bị cho, Hứa Kiệt ăn xong về phòng sách, Hứa Quan Hạo lại đi đến phòng Hứa Kiệt, một lần nữa lấy chiếc áo kia ra ngửi ngửi, vẫn là mùi hương xa lạ, cuối cùng trực tiếp mang cái áo đi giặt lại.

    “Cậu chủ, để tôi giặt hộ cho.”

    Hứa Quan Hạo trực tiếp giặt cái áo kia, cũng chẳng thèm dùng đến máy giặt. “Cứ làm việc của mình đi, đừng xen vào việc của tôi.”

    Nhìn Hứa Quan Hạo có vẻ kiên trì, người giúp việc đành phải rời đi, để Hứa Quan Hạo ngồi trước chậu giặt áo, giặt đi giặt lại đến mấy lần.

    Giặt áo xong, Hứa Quan Hạo đưa áo ra trước máy sưởi, đợi áo khô rồi thì ngửi lại lần nữa, thấy mùi hương thơm ngát quen thuộc mới yên lòng.

    Giặt cái áo tốn của Hứa Quan Hạo gần hai tiếng, anh treo áo vào trong tủ, sau đó đi tới phòng sách, đang định mở cửa thì nghe thấy tiếng chuông.

    Hứa Quan Hạo đang định vào phòng sách thì bác Kim chạy tới, đặt chiếc điện thoại đang reo vào tay anh.

    Liếc cái điện thoại, Hứa Quan Hạo có chút không cam lòng nhìn qua bên trong phòng sách, sau đó thất vọng đóng cửa lại, cầm điện thoại đi tới phòng khách trả lời.

    “Chuyện gì?” Hứa Quan Hạo tức giận, cầm điện thoại ngồi xuống ghế.

    “Sao chưa gì đã gào ầm lên như vậy.” Ngụy Tử Tân nói xong, chưa đợi Hứa Quan Hạo xù lông đã nói tiếp. “Cậu đã hỏi chuyện cái áo kia chưa?”

    Hứa Quan Hạo rầu rĩ, cúi đầu vân vê góc áo. “Chưa.”

    “Sao lại không hỏi?” Ngụy Tử Tân không khỏi kinh ngạc, không nghĩ trong lòng Hứa Quan Hạo lại nặng sâu như vậy.

    “Chỉ là một cái áo thôi, chắc là bạn mượn xong thì giặt trả lại, mà cũng có thể là đứa con trai nào đó mượn, là tôi làm lớn chuyện thôi.”

    Ngụy Tử Tân hít sâu một hơi, hỏi. “Hứa Đại Tráng ơi là Hứa Đại Tráng, tôi chả biết nói với cậu cái gì nữa! Quên đi, không hỏi thì không hỏi! Dù sao cũng chỉ là chuyện nhỏ, bữa nay tôi tính tụ tập môt chút, cậu có muốn tham gia không, có tôi với bọn Hoa Tử, mấy năm nay chưa gặp rồi, cậu định cả ngày ở bên thằng nhóc kia sao?”

    Hứa Quan Hạo nhìn lên phòng sách, do dự hỏi một câu. “Đi đâu?”

    “Chỗ cũ, còn chỗ nào vui hơn thế.”

    “Tôi không đi, vô vị, còn không bằng ở nhà chơi với em ấy.” Hứa Quan Hạo bĩu môi, tỏ vẻ không hứng thú.

    “Còn không bằng ở nhà chơi với Hứa Kiệt của tôi.” Ngụy Tử Tân nhại lại lời anh. “Cậu thật hết chỗ nói.”

    “Cậu thì có!” Hứa Quan Hạo cười cười.

    “Không thì mang người nhà cậu đến đi! Thay đổi không khí một chút.”

    Ngụy Tử Tân vừa nói Hứa Quan Hạo liền từ chối. “Không được, chỗ các cậu Tiểu Kiệt không thích đâu, loạn như vậy.”

    “Dời ạ! Thế đi leo núi đá bóng cưỡi ngựa, đủ lành mạnh chưa!”

    Sau khi suy tính một hồi, Hứa Quan Hạo thấy cũng hay, hè này vốn định đưa em ấy đi du lịch, thế nhưng xảy ra chuyện ngoài ý muốn kia, bây giờ một tuần em ấy phải đi học đến năm ngày, chỉ được nghỉ hai ngày thôi, mà ở nhà nhiều cũng không tốt.

    “Vậy mai đi! Hôm nay cũng muộn rồi, Tiểu Kiệt học cả tuần rồi, để em ấy nghỉ ngơi một chút.”

    “Hứa Quan Hạo!!” Ngụy Tử Tân ở đầu dây bên kia rống gào, Hứa Quan Hạo hết thuốc chữa thật rồi, hễ mở mồm ra là Hứa Kiệt Hứa Kiệt Hứa Kiệt. “Được rồi, mai đi leo núi, nghe nói trên Hương Sơn có một cái miếu, cầu duyên rất linh, mai dẫn thằng nhóc nhà cậu đi, nhờ ông trời phù hộ hai người mãi bên nhau.”

    Tuy rằng lời kia chỉ là trêu đùa thôi, thế nhưng Hứa Quan Hạo vừa nghe đã sáng mắt lên, anh nghĩ nếu mình lặng lẽ cầu duyên, nhờ thần tiên phù hộ một chút, nói không chừng Hứa Kiệt sẽ sớm thích mình.

    Buổi chiều lúc ăn cơm, Hứa Quan Hạo nói với Hứa Kiệt chuyện leo núi kia, Hứa Kiệt suy nghĩ một lúc thì đồng ý. Nằm viện hơn ba tháng, ra viện liền đi học luôn, đã lâu rồi Hứa Kiệt không đi chơi.

    Tối đến, Hứa Quan Hạo ngồi trong phòng Hứa Kiệt lên mạng tìm hiểu, sau đó giúp cậu chuẩn bị quần áo leo núi cho ngày mai, còn Hứa Kiêt ngồi làm bài tập về nhà, mai đi về chắc không có tâm trạng làm.

    Chuyến đi leo núi ngày chủ nhật chỉ có bốn người, Hứa Kiệt, Hứa Quan Hạo, Ngụy Tử Tân và một cô gái đi cùng.

    “Giới thiệu một chút, đây là bạn gái tôi, Meo Meo.” Ngụy Tử Tân ôm cô gái, thấy Hứa Kiệt và Hứa Quan Hạo thì liền giới thiệu.

    Meo Meo? Hứa Quan Hạo thiếu chút nữa bật cười, lần trước Ngụy Tử Tân nói đang nuôi một thú cưng nhỏ tên Meo Meo, anh còn tưởng là Ngụy Tử Tân nuôi mèo, ai ngờ lại là một cô gái.

    Quần áo của cô gái rất dễ thương, bộ đồ thể thao màu hồng, còn đội một chiếc mũ che nắng có tai mèo, thoạt nhìn rất giống một nàng mèo nhỏ.

    “Meo Meo, đây là cậu bạn mà anh từng kể với em, Hứa Quan Hạo, còn cậu nhóc này là Hứa Kiệt.”

    Hai mắt Meo Meo mở to nhìn hai người trước mặt, lúc nhìn Ngụy Tử Tân thì trên mặt lộ ra biểu tình vỡ lẽ.

    Ngụy Tử Tân cũng mặc một bộ đồ thể thao màu hồng nhạt, nhưng không hường như cô bé kia, mà có chút sắc tím, trông vẫn cợt nhả như cũ.

    Lúc leo núi, Ngụy Tử Tân ôm vai bạn gái mình, hai người nghiêng nghiêng ngả ngả đi trước, lúc nhanh lúc chậm, mà Hứa Kiệt và Hứa Quan Hạo thì không nhanh không chậm đi tới.

    Sở dĩ Hương Sơn được gọi là Hương Sơn vì dọc đường lên núi, cỏ cây hoa lá rất tốt tươi, tuy đã chớm thu, nhưng lá cây xanh biếc một màu, hoa vẫn đua nhau khoe sắc, Hương Sơn không quá dốc, thế nhưng để leo lên đến đỉnh phải mất đến ba bốn tiếng.

    “Thôi, nghỉ một lúc đi!”

    Mọi người leo được hơn hai giờ, thế nhưng người đầu tiên than mệt không phải là Meo Meo mà là Hứa Quan Hạo.

    Tuy có đội mũ, nhưng mặt Hứa Quan Hạo vì nóng mà đỏ bừng lên, da anh vốn trắng, nên lúc mặt đỏ thì trông rất rõ ràng..

    Ngụy Tử Tân và Meo Meo vốn hay vận động, anh cùng Meo Meo thường xuyên đi chơi, có lúc còn cõng Meo Meo lên lưng đi một đoạn, cho nên Ngụy Tử Tân và Meo Meo không thấy mệt. Còn Hứa Kiệt tuy lâu rồi không vận động, thế nhưng mỗi ngày ở trường đều có tiết thể dục, mà thể dục sẽ thường chơi bóng hoặc chạy cự ly dài, hơn nữa cậu lại đang ở tuổi tinh lực dồi dào, thế nên dù leo núi hai tiếng, tuy hơi mệt một chút, nhưng vẫn chưa đến mức không thể nhúc nhích.

    Cho nên, đáng thương nhất là Hứa Quan Hao, cả ngày không ở nhà thì cũng tới công ty, ngày ngày ngồi xe, an nhàn sung sướng lâu như vậy, leo được hai giờ đã đến cực hạn.

    Hứa Quan Hạo nói xong liền đặt mông ngồi xuống đường, tháo cái mũ ra quạt quạt.

    Vì tháo mũ xuống, ánh nắng trực tiếp chiếu lên mặt, Hứa Quan Hạo chẳng buồn híp mắt, chỉ ra sức quạt quạt.

    “Ha ha ha, Hứa Đại Tráng, sao cậu yếu thế!” Ngụy Tử Tân không nể tình mà cười nhạo. “Cơ mà bây giờ cậu nghỉ, lát nữa càng chẳng buồn nhúc nhích, nên đứng lên đi.”

    Hứa Quan Hạo liếc mắt trừng Ngụy Tử Tân, chẳng thèm đáp trả, chỉ ra sức quạt, ra sức quạt, đến khi có một chiếc mũ được đội lên đầu mình, ngẩng lên thì thấy Hứa Kiệt đứng trước mặt.

    “Anh ấy nói đúng đấy, lát nữa anh chẳng muốn đi nữa đâu.” Hứa Kiệt lấy mũ của mình đội cho Hứa Quan Hạo, sau đó kéo anh đứng dậy.

    Bị Hứa Kiệt kéo lên, Hứa Quan Hạo tỏ vẻ mệt mỏi. “Anh đi không nổi.”

    “Chẳng có tiền đồ gì cả! Thật là. . . hai người cứ từ từ mà đi, tôi và Meo Meo đi trước đây, đợi nhau ở đỉnh núi nhé!” Ngụy Tử Tân liếc mắt nhìn Hứa Quan Hạo, sau đó nháy mắt một cái, tỏ vẻ bất đắc dĩ nói.

    Ngụy Tử Tân nói xong thì chạy tới trước mặt Meo Meo, một tay ôm người trong lòng, chọc Meo Meo khiến cô núp vào lòng anh nhỏ giọng cười, Ngụy Tử Tân cong cong khóe miệng, sau đó nói một câu “Đi thôi!” Rồi ôm người chạy.

    Ngụy Tử Tân chẳng mấy mà mất dạng, Hứa Kiệt quay đầu thì thấy vẻ mặt thất bại của Hứa Quan Hạo.

    “Đi thôi, em đỡ anh đi.”

    Thấy Hứa Kiệt liếc mắt, Hứa Quan Hạo tỏ vẻ không tình nguyện. “Ở đây có cáp treo không? Mình ngồi xe cáp đi lên đi.”

    Hứa Kiệt bất đắc dĩ cười cười, lấy ra cái khăn tay giúp anh lau mồ hôi, sau đó đưa chai nước cho Hứa Quan Hạo.

    “Chỗ này không có xe cáp, uống xong rồi đi tiếp! Trên đỉnh có một cái miếu, có thể nghỉ ngơi một chút.”

    Nghe thấy chữ miếu, Hứa Quan Hạo liền nhớ tới chuyện dâng hương, tối hôm qua anh đã lên mạng xem thông tin, có một đôi tình nhân cùng dâng hương, sau đó được phù hộ hạnh phúc bên nhau mãi, nếu như anh và Hứa Kiệt cũng dâng hương, liệu có thể. . .

    Hứa Kiệt đưa chai nước cho Hứa Quan Hạo uống, đang định khuyên anh thêm vài câu nữa thì lại thấy Hứa Quan Hạo nhìn cậu, ánh mắt đong đầy vui vẻ và hạnh phúc.

    “Được rồi, anh hết mệt rồi, mình đi thôi!” Hứa Quan Hạo đột nhiên cảm thấy tinh lực sôi trào, lấy tay kéo Hứa Kiệt đi về phía trước.

    Chương 38

    Còn chưa hết ngạc nhiên nhìn Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt đã bị anh kéo về phía trước.

    Thế nhưng, chỉ nửa giờ sau, hai người thay đổi vị trí, thành Hứa Kiệt đi trước kéo Hứa Quan Hạo theo sau. Hứa Quan Hạo vừa đi vừa thở phì phò, cái tay cầm mũ ra sức quạt.

    Hứa Kiệt đưa mũ mình đội cho Hứa Quan Hạo cũng không lấy về, cậu không sợ phơi nắng, không giống như Hứa Quan Hạo, anh trắng vậy, ở dưới nắng lâu da sẽ đỏ ửng.

    “Tiểu Kiệt, chúng ta nghỉ ngơi một lúc đi.” Bước chân mỗi lúc một chậm rãi, Hứa Quan Hạo lắc lắc tay Hứa Kiệt mà khẩn cầu.

    “Anh càng nghỉ sẽ càng không muốn đi, chịu khó một lúc nữa, sắp đến nơi rồi.” Hứa Kiệt không đồng ý, tiếp tục kéo Hứa Quan Hạo đi.

    “Anh đi không nổi!” Hứa Quan Hạo than một tiếng, cuối cùng dừng bước chân.

    Hứa Kiệt phải dừng lại theo, quay lại thì thấy mặt Hứa Quan Hạo nhễ nhại mồ hôi, cậu lấy ra một cái khăn ướt, lau cho anh.

    Lau mặt xong thì uống nước, động tác của Hứa Quan Hạo rất chậm.

    “Anh không tập luyện nhiều, mua máy tập gym về xong cũng chẳng dùng.” Hứa Kiệt lắc đầu, nhìn Hứa Quan Hạo nói.

    Cạnh phòng sách là một phòng tập thể thao. Ban đầu Hứa Quan Hạo rất nhiệt huyết. mua một đống máy về tập, thế nhưng đáng tiếc, Hứa Quan Hạo dùng một lần xong bỏ đó, chẳng động vào lần thứ hai.

    “Anh không mập, tập luyện làm cái gì.” Hứa Quan Hạo bĩu môi, còn cố cãi lại.

    Khóe miệng Hứa Kiệt cong lên,vươn tay bóp bụng Hứa Quan Hạo. “Toàn mỡ là mỡ, còn nói không mập.”

    Đột nhiên bị tập kích, Hứa Quan Hạo bị bóp bụng, sắc mặt vốn hồng nay lại càng đỏ lên, thế nhưng còn chưa phản ứng, Hứa Kiệt đã nói một câu như vậy.

    “Vớ vẩn, làm gì có mỡ.” Hứa Quan Hạo ngạc nhiên một lúc, cả giận nói.

    Thấy Hứa Quan Hạo xù lông, Hứa Kiệt cũng chẳng buồn nói, chỉ thấy Hứa Quan Hạo đột nhiên tỏ vẻ hoài nghi, sau đó lấy tay nhéo bụng mình.

    “Thật sự có mỡ sao?” Vừa nói vừa nhéo, Hứa Quan Hạo vẫn không tin hỏi lại Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt cúi đầu, cố gắng nén cười, sau đó ngẩng lên, dùng vẻ mặt nghiêm túc gật đầu.

    “Tuy rằng mặt vẫn gầy, nhưng bụng thật sự rất nhiều mỡ, nên vận động nhiều hơn.”

    Hứa Quan Hạo không khỏi ngạc nhiên, cúi đầu nhìn bụng mình, sau đó véo một cái.

    “Đi tiếp thôi.” Hứa Kiệt vẫn nén cười, lần này Hứa Quan Hạo cúi đầu đi theo..

    Một giờ sau, hai người cuối cùng cũng lên tới đỉnh núi, Ngụy Tử Tân đang ôm Meo Meo ngồi bên bậc thang ngoài miếu, vừa nói vừa cười rất vui vẻ.

    “Cuối cũng hai người cũng đã tới, suýt chút nữa tụi tôi đã xuống núi rồi.”

    Xung quanh miếu trồng rất nhiều cây xanh, không gian râm mát. Hứa Quan Hạo bỏ mũ xuống, một cơn gió nhẹ thổi qua.

    Hứa Kiệt lấy chai nước ra, Hứa Quan Hạo liền uống ngay, cuối cùng cậu uống nốt chỗ còn dư.

    Thấy Ngụy Tử Tân liếc mắt nhìn qua đây, Hứa Quan Hạo cũng chẳng thèm để ý, kéo Hứa Kiệt đi vào miếu.

    “Chúng ta vào dâng hương đi, nhờ thần linh phù hộ.” Hứa Quan Hạo vừa nói vừa đi vào miếu, cũng không thấy mệt mỏi, lấy trên bàn thờ hai nén hương, châm nến lấy lửa rồi đưa cho Hứa Kiệt một nén.

    Hứa Quan Hạo không nói hết câu, chỉ nói là phù hộ, Hứa Kiệt cũng không để ý, chỉ là không ngờ Hứa Quan Hạo lại tin mấy cái này, thế nhưng cũng đã đến đây rồi, vì vậy nhận lấy nén hương, cùng Hứa Quan Hạo bái lạy.

    Hứa Quan Hạo bái lạy xong thì nhìn sang Hứa Kiệt, sau đó nghiêng đầu đi, trong lòng thầm khẩn cầu Phật tổ phù hộ, cuối cùng cắm hương vào lư hương.

    Hứa Kiệt không biết nên cầu cái gì, suy nghĩ cả buổi, cuối cùng trong lòng nói, xin phù hộ Hứa Quan Hạo được bình an.

    Hứa Quan Hạo cắm xong rồi mới thấy Hứa Kiệt mở mắt ra, vì vậy đứng một bên cười cười, giục cậu mau cắm hương.

    “Tiểu Tây, chúng ta cùng dâng hương đi! Nghe nói cặp đôi nào yêu nhau mà đến đây dâng hương sẽ được chúc mãi mãi hạnh phúc đó.”

    Động tác Hứa Kiệt ngưng lại,ngạc nhiên nhìn về phía Hứa Quan Hạo.

    Hứa Quan Hạo rụt tay, tim như muốn ngừng đập, cúi đầu thấp thỏm, không dám ngẩng lên nhìn Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt đang vươn tay, nhất thời không biết làm thế nào, cắm xuống không được mà thu về cũng không xong, lúc đôi tình nhân kia tới đây, Hứa Kiệt đứng dịch sang bên cạnh.

    Trong tay Hứa Kiệt vẫn cầm nén hương, Hứa Quan Hạo đứng giữa cậu và đôi tình nhân kia, Hứa Quan Hạo liếc mắt nhìn Hứa Kiệt, thấy Hứa Kiệt không động đậy, buồn bã gục đầu xuống.

    Cặp tình nhân kia thắp hương xong thì rời đi, Hứa Kiệt vẫn còn cầm nén hương.

    Ngực đau thắt lại, Hứa Quan Hạo nhíu mi, muốn xoay người đi, nhưng anh luyến tiếc, anh muốn Hứa Kiệt cùng mình dâng hương, anh vừa cầu xin Phật tổ, nếu như Hứa Kiệt không thắp hương, Phật tổ sẽ không giữ được cậu ấy, rồi Hứa Kiệt sẽ không thích anh.

    Suốt thời gian qua mong ước em ấy đến bên mình nhưng không thành, Hứa Quan Hạo đem niềm tin gửi gắm nơi thần linh.

    “Hai người đang làm gì vậy? Thắp hương thôi mà cũng lâu như thế.” Ngụy Tử Tân đột nhiên cất tiếng.

    “Tiểu Kiệt….” Hứa Quan Hạo cuối cùng cũng ngẩng đầu, nhìn Hứa Kiệt khẽ nói, thanh âm tràn đầy cầu xin và thương cảm.

    Ngụy Tử Tân đứng ở cửa nhìn hai người, trong mắt hiện lên một tia ưu tư, híp mắt nhìn sang Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt cụp mi mắt, nhìn làn khói phiêu tán trước mặt, nắm nén hương trong tay thật chặt, rồi mím môi, nhẹ nhàng cắm xuống lư hương.

    Nhìn theo động tác Hứa Kiệt, vành mắt Hứa Quan Hạo đỏ lên, trong lòng chứa đầy cảm xúc phức tạp, vui có, nhưng nhiều hơn là khổ sở. Anh muốn đi tới bên cạnh Hứa Kiệt, nhưng vì chuyện vừa rồi mà không dám cất bước.

    “Nghe nói mấy món chay ở chỗ này ngon lắm, tôi vừa gọi một bàn, đi thôi đi thôi.” Ngụy Tử Tân cười cười đi tới, kéo vai Hứa Quan Hạo đi ra ngoài.

    Bị Ngụy Tử Tân kéo đi, Hứa Quan Hạo quay đầu nhìn Hứa Kiệt, thấy em ấy cũng đi theo thì mới yên tâm.

    “Đồ ngốc..” Ngụy Tử Tân liếc mắt nhìn Hứa Quan Hạo, thở dài buông một câu.

    Nhìn Hứa Kiệt xong thì quay đầu lại, Hứa Quan Hạo không nghe rõ lời Ngụy Tử Tân. “Gì?”

    Ngụy Tử Tân nhướn mi, buông Hứa Quan Hạo ra, ôm lấy Meo Meo ở bên cạnh. “Không có gì, ở trên này không có cáp treo, lát ăn xong phải tự đi xuống đấy, đến lúc đấy đừng níu áo tôi.”

    “Tôi đâu có vô dụng như vậy, tôi…” Liếc thấy Hứa Kiệt đang đi tới, thanh âm Hứa Quan Hạo mỗi lúc một nhỏ đi, đầu cũng cúi thấp xuống.

    “Haizz, đi thôi, đi ăn thôi!” Ngụy Tử Tân thở dài, cảm thấy bất lực, liền ôm Meo Meo đi vào nhà ăn, mặc kệ Hứa Quan Hạo và Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt đi đến chỗ Hứa Quan Hạo thì dừng bước, đang định theo Ngụy Tử Tân vào nhà ăn thì bị Hứa Quan Hạo kéo tay.

    Hứa Quan Hạo mím môi, trong lòng có chút thấp thỏm, chỉ sợ Hứa Kiệt gạt tay mình ra, sợ em ấy vẫn còn tức giận.

    “Đi thôi!”

    Hứa Quan Hạo đợi nửa ngày, tay cũng không bị gạt ra, chỉ nghe thấy Hứa Kiệt nhẹ nhàng nói một câu, trong lòng cảm thấy đau xót, đưa mắt nhìn Hứa Kiệt.

    Thấy Hứa Quan Hạo cố đè nén tâm trạng, Hứa Kiệt thở dài, trở tay nắm lại bàn tay của Hứa Quan Hạo, sau đó kéo anh đi vào nhà ăn.

    Bốn người cùng ngồi ăn mấy món chay, bầu không khí trong bữa cơm cũng tạm được, có nói chuyện vui vẻ, đến khi ăn xong, mọi người đi dạo xung quanh rồi xuống núi.

    Lúc đi vào trong xe, Hứa Quan Hạo ngồi xuống ghế sau, Ngụy Tử Tân thấy vậy thì cười hừ một tiếng.

    “Hứa Quan Hạo, cậu không thể như vậy được, đừng quên Hứa Kiệt kém cậu mười tuổi đấy, bây giờ thể lực đã vậy…” Nói đến phần sau, Ngụy Tử Tân tặc lưỡi hai tiếng, Hứa Quan Hạo thấy vậy thì sắc mặt liền đổi.

    “Cậu…” Hứa Quan Hạo định đứng lên, vẻ mặt rất giận dữ, thế nhưng vừa nói được một chữ Hứa Kiệt đã ngồi vào xe, đành phải đem lời kia nuốt lại, dùng ánh mắt khó chịu trừng Ngụy Tử Tân.

    Thấy Hứa Quan Hạo có vẻ tức giận, Hứa Kiệt ngạc nhiên nhìn sang phía Ngụy Tử Tân, đợi mọi người ổn định rồi, Ngụy Tử Tân khởi động xe, Meo Meo ngồi bên cạnh nhún vai nhỏ giọng cười.

    “Sao vậy?” Thấy Hứa Quan Hạo có vẻ buồn bực, Hứa Kiệt quan tâm hỏi.

    Hứa Quan Hạo nghiêng đầu nhìn Hứa Kiệt, sau đó gục đầu xuống, thanh âm buồn bã. “Không có gì.”

    Hứa Kiệt thấy Hứa Quan Hạo rõ ràng đang ủy khuất và tức giận, đoán có lẽ Ngụy Tử Tân vừa nói gì đụng chạm anh, hôm nay cậu phát hiện ra, Hứa Quan Hạo không thể nói lại Ngụy Tử Tân, hơn nữa Hứa Quan Hạo đối với Ngụy Tử Tân rất tôn trọng, giống như coi anh ta như anh trai, trong lòng có chút không vui, Hứa Kiệt mặt không đổi sắc vươn tay nắm lấy tay Hứa Quan Hạo.

    Vốn đang bực mình, Hứa Quan Hạo nhìn xuống bàn tay hai người đang đan vào nhau, liền ngẩng đầu, ánh mắt pha chút ý cười.

    Liếc mắt nhìn qua gương chiếu hậu, Ngụy Tử Tân cười cười lắc đầu, lại thầm mắng một câu ‘đồ ngốc’.

    Về đến nhà, Hứa Quan Hạo nằm úp xuống sô pha. Hứa Kiệt cười cười đi lên phòng tắm, Hứa Quan Hạo thấy vậy, cũng vật vờ đi lên phòng trên rồi nằm xuống giường.

    Hứa Kiệt tắm xong đi ra, thấy Hứa Quan Hạo vẫn nằm bất động như cũ thì nhíu mi, đi tới kéo anh dậy. “Đi tắm đi, người đầy mồ hôi lại nằm trên giường.”

    “Tiểu Kiệt, em đúng là không biết cảm thông.” Cánh tay bị kéo đi, Hứa Quan Hạo dùng vẻ mặt ai oán nhìn Hứa Kiệt.

    “Mau đi tắm đi, Hứa Tráng Tráng, anh không thấy có lỗi với tên của mình à.”

    “Không được gọi anh là Hứa Tráng Tráng!” Hứa Quan Hạo xù lông, lập tức đứng lên lao vào người Hứa Kiệt đánh.

    Hai tay giữ lấy Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt cố tránh người ra. “Cả người đầy mồ hôi không được chạm vào người em, em vừa mới tắm.”

    Không tốn nhiều lời, Hứa Quan Hạo buông tay xuống, nghiêng người đi tới bên cạnh Hứa Kiệt, đợi Hứa Kiệt xoay người thì từ phía sau ôm chầm lấy cậu.

    “Cho em chê anh bẩn!” Hứa Quan Hạo cười hừ một tiếng, ôm chặt lấy Hứa Kiệt.

    Chân mày Hứa Kiệt khẽ nhíu lại, cảm thấy phía sau nong nóng, đồng thời ngửi thấy mùi mồ hôi, Hứa Kiệt thấp giọng cắn răng nói. “Hứa Tráng Tráng!”

    Chương 39

    Nghe thấy giọng nói mang theo lửa giận của Hứa Kiệt, Hứa Quan Hạo lập tức lùi xa ba bước, không đợi Hứa Kiệt quay đầu đã chui tọt vào phòng tắm.

    Nhìn Hứa Quan Hạo chui vào phòng tắm, Hứa Kiệt hừ một tiếng, sau đó lấy bộ áo gối và khăn trải giường khác ra, rồi lấy một bộ đồ ngủ đi vào phòng tắm trong phòng Hứa Quan Hạo.

    Lúc Hứa Kiệt tắm xong về phòng, chỉ thấy Hứa Quan Hạo đang nằm co quắp trên giường, tóc vẫn còn ẩm ướt.

    “Tóc.” Hứa Kiệt đi đến bên giường kéo Hứa Quan Hạo dậy, bắt đầu thay ga gối.

    “Tiểu Kiệt…” Hứa Quan Hạo kéo dài giọng, ai oán nhìn Hứa Kiệt.

    Thay ga gối xong, Hứa Kiệt thấy Hứa Quan Hạo cả người vô lực, vì vậy đành cầm máy sấy giúp anh sấy khô tóc.

    Lúc ngủ, Hứa Quan Hạo vẫn như cũ ôm Hứa Kiệt vào lòng, chưa đêm nào anh vào giấc nhanh như vậy.

    Thế nhưng sau một đêm ngủ say, sáng hôm sau tỉnh dậy chẳng khác nào cơn ác mộng.

    Hứa Kiệt rửa mặt xong đi ra, chỉ thấy Hứa Quan Hạo vẫn đang nằm trên giường rên rỉ.

    “Tiểu Kiệt, hôm nay anh không đưa em đi học được rồi.” Hứa Quan Hạo đứng lên mãi mà không được, đành đau khổ nói.

    “Đau đến thế sao?” Hứa Kiệt ngồi xuống bên giường, lấy tay chọc chọc Hứa Quan Hạo, liền thấy anh nhe răng kêu đau.

    Hứa Kiệt nhíu mày, nhìn bộ dạng Hứa Quan Hạo có chút buồn cười. “Anh cũng lười tập luyện nhỉ. Xem nào, cũng chưa từng thấy anh tập luyện bao giờ, ra khỏi nhà thì ngồi xe, đến công ty chắc cũng ngồi cả ngày, Hứa Tráng Tráng, như vậy sẽ rất dễ bị béo, rất nhanh già yếu.”

    Hôm qua vừa bị Ngụy Tử Tân chê, sáng nay Hứa Kiệt cũng nói anh nhanh già yếu, Hứa Quan Hạo nhất thời nổi giận.

    “Anh là ông già đấy, anh có già thì em cũng không được ghét anh.”

    Vì vẫn còn sớm, Hứa Kiệt cũng không vội đi, ngồi bên cạnh đùa với Hứa Quan Hạo. “Sao em không thể ghét anh, anh không vận động, sau này vừa già vừa béo.”

    Nghe Hứa Kiệt nói vậy, Hứa Quan Hạo hít sâu một hơi, lúc nói mấy lời này, Hứa Kiệt mặt không đổi sắc, khiến anh chỉ biết ngây người trừng mắt.

    Qua một lúc lâu, Hứa Quan Hạo cười hừ, nhào tới kéo Hứa Kiệt nằm xuống giường.

    “Em dám ghét anh, lúc còn bé em phiền phức như vậy, vừa bẩn vừa thối, anh có ghét bỏ em không.”

    “Em đâu có bẩn có thối, Hứa Tráng Tráng, anh đừng đặt điều!” Hứa Kiệt ghét nhất là bị bẩn, nghe Hứa Quan Hạo nói vậy thì liền bực mình, mặc kệ Hứa Quan Hạo đang đè mình, trực tiếp cãi lại anh.

    “Hừ, em sáu tuổi vẫn còn tè dầm.”

    “Em không có, anh đừng bịa chuyện bôi nhọ em!” Hứa Kiệt nhíu mày, biểu tình nóng nảy.

    “Em có, anh nhớ rất rõ ràng, khi ấy giường anh ướt đẫm, anh còn có ảnh chụp, không tin anh lấy ra cho em xem.” Thấy Hứa Kiệt không tin, Hứa Quan Hạo cười hừ, đắc ý nói.

    “Em không có!” Vừa tức vừa bực, Hứa Kiệt lập tức ngồi dậy.

    Hứa Quan Hạo. “…”

    Hứa Kiệt. “…”

    Mặt đỏ lên, Hứa Quan Hạo trèo khỏi người Hứa Kiệt, tuy rằng cả người đau đến nhe răng trợn mắt, nhưng vẫn cố nén chịu, lặng lẽ chui vào trong chăn.

    Đợi Hứa Quan Hạo chui vào trong chăn, Hứa Kiệt ngơ ngác sờ vào môi mình, chỗ bị Hứa Quan Hạo cắn có chút đau.

    Nén cười được một lúc, Hứa Quan Hạo không chịu được bật cười, cười chán chê xong mới lò đầu ra khỏi chăn, liền thấy Hứa Kiệt ngồi đưa lưng về phía anh, thế nhưng từ đằng sau, anh có thể nhìn thấy hai tai cậu đỏ bừng.

    “Khụ, Tiểu Kiệt… cũng không còn sớm, em có đi học không?”

    Lúc này mới ý thức được thời gian, Hứa Kiệt nhìn đồng hồ đeo tay một cái, vội vàng thay áo ngủ, ban nãy cậu mới chỉ rửa mặt thôi.

    Thế nhưng đang định cởi ra, Hứa Kiệt dừng động tác, cầm quần áo của mình đi ra ngoài, ở phòng Hứa Quan Hạo bên cạnh mà thay quần áo.

    Hứa Kiệt cầm quần áo ra chỗ khác thay cũng không khiến Hứa Quan Hạo mất hứng, anh sờ sờ môi mình, sau đó nằm xuống giường nở nụ cười.

    Hứa Kiệt ăn sáng một mình rồi lên xe đến trường, suốt cả buổi sáng, tuy nét mặt vẫn rất bình thản, nhưng trong lòng không ngừng rộn vang.

    “Hứa Kiệt, Hứa Kiệt!”

    Tinh thần hồi phục được một chút, Hứa Kiệt quay đầu nhìn Lý Đồng. “Sao vậy?”

    Nét mặt Lý Đồng có vẻ mất hứng, trừng mắt nhìn Hứa Kiệt. “Mình gọi cậu gần năm phút rồi.”

    Hứa Kiệt áy náy cười, nói. “Ngại quá, đang mải suy nghĩ, có chuyện gì không?”

    “Mình vừa nói, chúng mình cùng đi ăn trưa nhé!” Thấy Hứa Kiệt nhìn sang, Lý Đồng tức giận nói.

    Mỉm cười, Hứa Kiệt lắc đầu. “Xin lỗi, mình hẹn ăn với bạn mình rồi.”

    Lý Đồng thấy Hứa Kiệt mỉm cười từ chối, vì vậy đứng dậy đi ra ngoài.

    Không thể không thừa nhận, chuyện ngoài ý muốn sáng nay, ảnh hưởng đến Hứa Kiệt vô cùng.

    “A Kiệt!!!”

    Hứa Kiệt ngừng ăn ngẩng đầu lên nhìn Vương Vọng. “Sao vậy?”

    “Rốt cuộc ông có nghe tôi nói hay không đấy?”

    Gương mặt Hứa Kiệt có chút xấu hổ, Hứa Kiệt cười cười. “Ông vừa nói gì?”

    Vương Vọng hít sâu một hơi, cắn răng. “Tôi nói Sở Hành, có tin anh ấy mới nhận kịch bản phim, thể loại võ hiệp, cậu nói liệu có phải bộ phim mà cậu giới thiệu với tôi không?”

    “Sao ông để ý đến Sở Hành thế!” Hứa Kiệt nhíu mi, nhìn Vương Vọng.

    Vương Vọng lấy đũa chọc chọc bát cơm, cười cười. “Vì tôi thích anh ấy.”

    “Lại đi theo đuổi một ngôi sao.” Hứa Kiệt lắc đầu. “Tôi không biết có phải bộ phim ấy không, nếu ông tò mò thì để tôi hỏi xem thế nào.”

    Nghe Hứa Kiệt nói thế, Vương Vọng cúi đầu cười khổ, nhưng rất nhanh đã khôi phục tinh thần. “Thôi không cần hỏi, nếu thật như vậy thì đúng là kinh hỉ, ông không cần phải hỏi đâu.”

    Thấy Vương Vọng nói vậy, Hứa Kiệt “Ừ” một tiếng rồi cúi đầu tiếp tục ăn.

    Nhìn Hứa Kiệt giống như mải mê suy nghĩ chuyện gì đó, trên mặt Vương Vọng lộ vẻ suy nghĩ sâu xa.

    Hai người ăn cơm xong trở về phòng học, dọc đường về, Vương Vọng nhịn không được hỏi Hứa Kiệt.

    “A Kiệt, hôm nay ông làm sao vậy?”

    “Sao? Ai làm sao? Tôi vẫn khỏe! Tôi không sao!”

    Vương Vọng càng tỏ vẻ suy nghĩ sâu xa, dòm sang Hứa Kiệt đi bên cạnh. “Còn nói không sao, nếu là trước đây, ông chỉ nói là “Tôi không sao” thôi, bây giờ trả lời nhiều như thế, rõ ràng là có vấn đề, hồn ông ngày hôm nay cứ lơ lửng đi đâu ấy, nói xem đang nghĩ gì?”

    “Không có gì, tôi không nghĩ gì.”

    Vừa dứt lời, Hứa Kiệt cũng tỏ vẻ khó xử, chính cậu cũng thấy mình khác thường. Thấy Vương Vọng dùng ánh mắt tò mò nhìn mình, Hứa Kiệt quay đầu, bước nhanh về phòng học.

    “A Kiệt..”Vương Vọng đuổi theo Hứa Kiệt, còn đang muốn hỏi tiếp, nhưng Hứa Kiệt đã đi vào lớp.

    “Chắc chắn là có chuyện.” Vương Vọng đứng trước cửa phòng Hứa Kiệt thật lâu, kết luận một câu rồi bỏ đi.

    Hứa Kiệt ngồi vào chỗ của mình, cố bình tĩnh trở lại, đúng là có tật giật mình, sau đó cậu lấy một quyển sách ra.

    Sáng nay Hứa Quan Hạo ở nhà nghỉ ngơi, mãi đến tận trưa mới tới công ty.

    Hứa Quan Hạo tươi tỉnh vào phòng làm việc, thấy một nhân viên đang làm việc riêng, anh cũng không tức giận, chỉ nhắc nhở một câu, cũng không để ý mọi người đang dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn anh.

    Anh đang định tiến về phòng làm việc, đột nhiên nghe thấy hai cô nhân viên nói chuyện phiếm.

    “A Lâm, cái mặt nạ cậu giới thiệu cho mình hôm nọ dùng tốt lắm, da mặt đẹp lên rất nhiều.”

    “Có gì đâu, cái mặt nạ kia, không chỉ có thể loại bỏ vết nhăn, còn trì hoãn quá trình lão hóa, phải biết, con gái lên hai lăm tuổi rất mau già @%@$^#%&&”

    Câu nói tiếp theo cũng không lọt tai Hứa Quan Hạo, anh vào phòng làm việc, kéo rèm cửa xuống, sau đó ngắm gương mặt mình qua cửa kính.

    Thần sắc có chút trịnh trọng, Hứa Quan Hạo sờ mặt xong lại nhéo hông mình, sau đó ngồi xuống ghế trầm tư.

    Buổi chiều, Hứa Kiệt về nhà không thấy Hứa Quan Hạo, đi hỏi bác Kim thì được biết anh ở phòng tập, nghe đến đây thì cậu khẽ cười.

    Hôm nay bài tập ít, Hứa Kiệt rất nhanh đã làm xong, cậu ngồi đọc sách do dự một lúc, cuối cùng đứng dậy đi tới phòng tập.

    Trong phòng tập thể thao, Hứa Quan Hạo mặc áo ngắn tay quần soóc, đang chạy ở máy tập chạy bộ, thấy Hứa Kiệt đi vào thì khẽ mỉm cười.

    “Anh chạy chậm nhỉ!”

    Nghe thấy tiếng Hứa Kiệt, Hứa Quan Hạo quay đầu chăm chú chạy. “Nếu không phải cả người đau nhức, anh đã có thể chạy nhanh rồi, mai anh sẽ chạy nhanh.”

    Hứa Kiệt ôm tay đứng bên cạnh nhìn, Hứa Quan Hạo không mập, thậm chí còn hơi gầy, thế nhưng vì hay mặc âu phục, nên có cảm giác hơi cao lớn, không nghĩ không mặc âu phục thì anh lại gầy như vậy, nhất là khi mặc áo ngắn tay quần soóc như bây giờ.

    Vốn đang nhàn nhã chạy, nhưng Hứa Kiệt đứng bên cạnh được năm phút, Hứa Quan Hạo bắt đầu cảm thấy không được tự nhiên, hai tai bắt đầu đỏ lên, mặt cũng dần dần đỏ, suýt chút nữa không theo kịp nhịp của máy chạy.

    Chạy chậm dần chậm dần rồi ngưng, Hứa Quan Hạo xoay người rồi nhìn về phía Hứa Kiệt.

    “Em có muốn chạy cùng anh không.” Hứa Quan Hạo chỉ vào cái máy chạy khác bên cạnh, làm bộ trấn tĩnh hỏi.

    Liếc mắt nhìn máy chạy, Hứa Kiệt cúi đầu nhìn đồng hồ đeo tay. “Thôi, sắp ăn cơm bây giờ, anh cũng đừng chạy nữa, đi tắm đi.”

    Hứa Quan Hạo gật đầu rồi đi vào phòng tắm.

    Đợi Hứa Quan Hạo tắm rửa xong đi ra, cơm cũng được chuẩn bị xong, bởi vì vận động lâu, Hứa Quan Hạo cũng ăn nhiều hơn, tận hai bát cơm lớn.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tự do