Trọng sinh thành đạo manh khuyển – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành đạo manh khuyển

    Chương 21

    Ở trong mắt người ngoài, rất khó lý giải thâm ý câu nói này của Trương Hàng. Đại Hắc bất quá là một con chó mà thôi, đích xác nó trung thành, khả ái, thông mình, thế nhưng đó cũng là thiên tính của laoì chó, mọi người sẽ yêu thích cảm động, thế nhưng vô pháp hoàn toàn lý giải.

    Trong giai đoạn cơ khổ không nơi nương tựa, Đại Hắc đã chứng kiến tất cả những yếu đuối của Trương Hàng, giúp đỡ cậu xây dựng được sự kiên cường phát ra từ nội tâm, không ai có thể lý giải được tình cảm giữa bọn họ.

    Trong cuộc sống đơn độc, mỗi lúc đêm khuya thức dậy cậu đều có thể nghe được thanh âm của Đại Hắc. Nếu như là tiếng “Ô” trầm thấp, có nghĩa là đêm vẫn còn khuya có thể tiếp tục nghỉ ngơi, nếu như là tiếng sủa “uông uông”, tinh thần hưng phấn có nghĩa là lời thăm hỏi ân cần lúc sán sớm,Hàng Hàng thế nào lại thức còn sớm hơn đồng hồ báo thức thế nào?. Mỗi buổi sáng khi cậu rời giường, chỉ cần đưa chân xuống đất, dép nhất định sẽ đoan đoan chính chính đặt ngay vị trí vừa vặn tầm chân của cậu, từ trước đến giờ không có một lần nào cậu phải chạm chân trần xuống mặt đất. Mỗi một ngày khi tan học, cậu vĩnh viễn đều có thể ở trước cổng trường nghe được thanh âm quen thuộc, nói cho cậu biết, cậu cũng không phải chỉ có một mình.

    Kề bên làm bạn, bồi đắp tất cả kiên cường của cậu.

    Cậu rất ít nhắc đến quá khứ, không phải là muốn giấu diếm trải nghiệm của mình, không có biện pháp nhìn nhận nó, mà là vì đã sớm mạnh mẽ đến không cần nhắc lại cũng đã có thể bỏ qua. Trương Hàng cũng không giống như những thành viên khác trong lớp, cần phải dùng ngôn ngữ để giành được sự đồng tình của người khác, từ đó đổi lấy sự bình tĩnh của chính mình.

    Kỳ thực, cậu có thể lý giải được bọn họ, cũng giống như một người đã rất đói, nếu có thể nhìn thấy thức ăn trước mặt nhưng lại không thể ăn thì còn thống khổ hơn lúc không có gì cả. Những người đã từng nhìn thấy sắc màu rực rỡ của thế giới lại đột ngột lâm vào hắc ám hiển nhiên còn đau đớn hơn gấp bội, bởi vì họ ý thức được mình đã đánh mất đi những gì.

    Thế nên mới muốn thổ lộ, muốn phát tiết, vì vậy mới cần người đồng tình. Đây chính là cảm xúc của đại đa số người bình thường đều có.

    Nhưng mà thiếu niên mười sáu tuổi Trương Hàng lại không giống, cậu từ sớm trong thời gian đó đã hiểu rõ, đồng tình không có nghĩa là thấu hiểu, mà thấu hiểu cũng không khiến nội tâm của ta thêm mạnh mẽ.

    Thứ có thể chống đỡ cậu kiên trì cho đến tận bây giờ cũng không phải ngôn ngữ quan tâm, mà là sự chi trì trong yên lặng. Mặc kệ người đi tới chỗ nào, bên cạnh đều có người đó bên cạnh, cho dù ngươi mệt mỏi đến tinh bì lực tẫn, người đầy thương tích rồi ngã xuống, cũng chỉ là ngã lên người người đó, mềm mại đầy sức sống, là sự ấm áp thuộc về sinh mệnh chứ không phải sàn nhà băng lãnh.

    “Đại Hắc!” Nghe được tiếng kêu quen thuộc, Trương Hàng rõ ràng không nhìn thấy nhưng vẫn phất tay một cái, Đại Hắc lách qua đám người vọt tới bên cạnh cậu, liếm liếm bàn tay mềm mại đó.

    Không thể nhìn được vì sao lại muốn phất tay chứ? Bởi vì đối phương có thể thấy.

    Mặc dù trường khuyết tật có ký túc xá, thế nhưng đối với những người có gia đình mà nói đây là lựa chọn vạn bất đắc dĩ, nếu như có thể, mọi người đương nhiên hy vọng có thể được thân nhân chăm sóc. Bởi thế trước cổng trường hàng ngày đều có rất nhiều thân nhân đến đón người, có một số là cha mẹ đón con cái, cũng có con cái đón cha mẹ, mặc kệ là thời đại nào đều có những người tuổi cao tâm không già.

    Trong lớp của Trương Hàng có một ông cụ mắc bệnh tăng nhãn áp dẫn đến mù, đã qua sáu mươi tuổi, từ sớm đã lĩnh lương hưu. Theo lý thuyết, ở cái tuổi này của ông cho dù không biết chữ nổi cũng không có cái gì bất tiện, trong nhà có con cái hiếu thuận lại có tiền lương hưu chi trì, không cần thiết tuổi đã lớn lại còn vất vả như vậy. Người Trương Hàng chủ động bắt chuyện cũng chỉ có ông cụ này, thanh âm của ông cường tráng có lực, nghe được sự nghi hoặc của Trương Hàng thì cười cười nói: “Khi ta còn bé thì là người duy nhất trong thôn thi đậu đại học làm kim phượng hoàng1, lúc đó người trong thôn của ta đều vuốt đầu ta nói, Sinh viên, người làm công tác văn hóa rồi! Đọc sách đã cải biến cả đời ta, vốn nơi ta ở ngay cả sách là gì cũng không biết, sau này ta trong giai đoạn được phái xuống nông thôn làm công tác cũng không bỏ thói quen đọc sách, vụng trộm mang theo đọc. Lúc được điều đến vùng công tác liền tận dụng tất cả thời gian có thể mà đọc sách. Về hưu cũng không bỏ thói quen này, mang theo kính lão tiếp tục đọc. Cả đời chưa từng để quyển sách xuống, dựa vào cái gì mắt bị bệnh rồi thì không thể đọc sách nữa? Cái cách nói này ta thế nào cũng không phục!”

    Trong thanh âm của ông cụ còn mang theo một tia quật cường không chịu thua cuộc, chỉ là bàn tay của ông có nhiều vết chai lắm, tuế nguyệt tang thương, xúc cảm không thể tỉ mỉ được so với thanh tiên, muốn học chữ nổi rất khó khăn. Trương Hàng chủ động cầm lấy tay ông cụ, nhẹ nhàng cảm nhận, nỗ lực đem mỗi đường vân bên trên đều khắc ghi kỹ.

    Đây không phải là một đôi bàn tay thong thường, dưới làn da này chính là gân cốt tràn đầy thần khí, từng đường vân đều lộ ra được dấu ấn tháng năm.

    Lúc đó Trương Hàng đã nghĩ, ông cụ này chính là cậu của tương lai.

    Cả đời đều sờ soạng nhận thức khiến bàn tay của cậu tràn đầu vết thương, thế nhưng mỗi một vết sẹo, mỗi một nếp nhăn đều là năm tháng của cậu. Không cần nhật ký ghi nhớ, cuộc đời của cậu là viết trên tay.

    Ngẫm lại thực sự rất tự hào.

    Trương Hàng mỉm cười ôm lấy cổ Đại Hắc, dự định ngày hôm nay về nhà sẽ đem nội dung đối thoại của cậu và cụ ông nói cho nó biết, đem tất cả vui sướng cùng muộn phiền đều chia sẻ cho thân nhân của linh hồn mình.

    Đại Hắc đã liên tục đưa đón Trương Hàng hơn ba tháng rồi, ngày hôm nay trận tuyết đầu mùa hạ xuống, hắn ở bên ngoài cóng hết chóp mũi, cả người lạnh lẽo, thậm chí còn nhảy mũi vài cái. Bảo vệ trường khiếm thị cũng không phải những cụ ông những các trường khác mà là bảo an chuyên nghiệp, hôm nay trực ban là một đồng chí tuổi còn khá trẻ, nhìn thấy con chó đã quen thuộc suốt ba tháng kia nhảy mũi thì không nhịn được lấy áo khoác của mình đến đắp lên người Đại Hắc, Đại Hắc cũng ngoan ngoãn tiếp nhận. Đến khi cách giờ tan học khoảng năm phút, Đại Hắc liền ngậm áo khoác đem trả cho bảo an, tiếp tục đứng chờ chủ nhân.

    Đối với con chó thông minh này, bảo vệ và gia đình học sinh đều đã hết sức quen thuộc, tới đón con cái có thể là cha cũng có thể là mẹ, một nếu muốn liên tục chăm sóc người khiếm thị cũng là rất vất vả, bình thường đều là hai ba ngày liền đổi cho nhau. Chỉ có con chó Đại Hắc này, hơn ba tháng nay thủy chung cũng chỉ có mình nó. Ban đầu cũng có người nghi hoặc, xì xào nghị luận, thậm chí còn cúi đầu chỉ vào Trương Hàng nói nhỏ, nói rằng đứa trẻ này thật đáng thương, không có người nhà chỉ có chó theo cùng. Thế nhưng qua suốt ba tháng, đã không ai còn nói như vậy nữa, bọn họ chỉ biết nói “Thật muốn nuôi một con chó như vậy quá ”.

    Nhưng mà, Đại Hắc cuối cùng vẫn thuộc về Trương Hàng.

    Hắn vẫn theo thường lệ ở trước mặt mọi người phô bày ân ái —— liếm đến gương mặt của Trương Hàng ướt sũng nước bọt, sau đó Lục Thừa Nghiệp ngẩng đầu mà dẫn Trương Hàng về nhà. Lúc này cổ của hắn đã đeo thêm một cái vòng cổ và túi chữ nhật, mặt trên viết địa chỉ của Hàng Hàng và số điện thoại di động, năm 2006 điện thoại di động vẫn là một vận hy hữu, bất quá vì tiện liên lạc Trương Khải Minh liền bỏ tiền mua cho cậu một cái.

    Trước đó Lục Thừa Nghiệp đã từng rất chán ghét loại vòng cổ tượng trưng cho sự giam cầm này, thế nhưng hiện tại khi hắn phải đeo lên thì rất vui vẻ mà chịu đựng. Có cái vòng cổ này, chỉ cần gắn thêm dây vào, Hàng Hàng có thể được hắn nắm tay (?) dẫn đi khắp đại giang nam bắc. Lục Thừa Nghiệp có tự tin như vậy, chờ sau này bọn họ có thu nhập rồi, hắn nhất định sẽ dẫn Trương Hàng đi khắp trong noài nước, cho dù là nhìn không thấy cũng muốn để ậu nghe được thanh âm khác biệt của khắp nơi trên thời gian, ngửi được hương vị của ngọn gió ở từng vĩ độ, chạm qua cả trái đất này.

    Đây là chí hướng vĩ đại nhất của Đại Hắc, một con chó dẫn người mù, mà một đầu khác của chí hướng này, chính là bàn tay đang nắm sợi dây nối vào cổ hắn.

    Trương Hàng về đến nhà, việc đầu tiên chính là vươn tay lấy khăn lông đã chuẩn bị sẵn tại huyền quan2, giúp Đại Hắc chà lau thân thể. Hiện tại tuy trời đã đổ tuyết thế nhưng nhiệt độ cũng không quá thấp, tuyết chạm vào người liền tan thành nước, nước đóng thành băng, bộ lông của Đại Hắc nếu bị làm ướt có thể bị kết băng, nếu không nhanh chóng giúp nó làm ấm người, Đại Hắc có thể sẽ cảm mạo.

    Sau khi dùng máy sấy đem cả người Đại Hắc đều thổi đến ấm áp, lúc này Trương Hàng mới cảm thấy yên lòng, sờ soạng rót cho mình một cốc nước nóng làm ấm thân thể.

    Mà Lục Thừa Nghiệp cũng là không cần da mặt dính sát vào cậu, móng vuốt khoác lên vai đối phương, cả người đều tựa lên cơ thể Trương Hàng, mỹ kỳ danh viết “Đệm sưởi da chó”. Trương Hàng nghe không hiểu tiếng kêu của Lục Thừa Nghiệp thế nhưng vẫn hiểu được ý tứ đại khái, thiếu niên thuần khiết nào biết con chó nào đó đang ôm ấp tình cảm mờ mịt không rõ với mình, vì vậy cũng không đẩy Đại Hắc ra, trái lại càng ôm chặc hơn: “Đại Hắc còn biết giúp tao sưởi ấm nha, mày thực sự là rất ấm áp mà.”

    Thật là ấm áp, ấm áp đến có thể hòa tan băng giá của mùa đông.

    “Ô… uông uông ~~” Âm cuối trong tiếng sủa của Đại Hắc còn mang theo không ít đường gợn sóng, vừa nghe đã biết hắn đang vô cùng hài lòng.
    Đợi đến khi một người một chó đều sưởi ấm xong, Đại Hắc liền trước tiên đứng dậy dò xét một vòng, không phát hiện có vật gì thay đổi so với lúc rời đi mới xác nhận an toàn, hắn ở nhà bếp sủa lên một tiếng, Trương Hàng liền thuận lợi đi đến nhà bếp, ở trước mặt cậu chính là thức ăn đã được giữ nóng. Người làm theo giờ biết rõ thời gian tan học của Trương Hàng, thường thì trước khi cậu về đến nhà mười phút liền làm xong cơm nước rời đi, rất ít khi chạm mặt với cậu. Dì giúp việc hiện tại làm cơm mùi vị không tệ, rất hợp khẩu vị Trương Hàng, nàng còn cẩn thận cho rất ít gia vị vào thức ăn của Đại Hắc, hoàn toàn phù hợp dinh dưỡng cho chó.

    “Ngao ô ~” Đại Hắc ghé vào chân Trương Hàng, bọn họ một người chậm rãi dùng cơm, một bên vui vẻ cắn xương sườn, Đại Hắc còn thỏa mãn phát ra từng đợt tiếng ư ử.

    Ăn cơm xong chính là thời gian làm bài tập rồi. Trường khuyết tật cũng có bài tập, chính là đem toàn bộ văn tự học được ngày hôm nay hoàn toàn nắm giữ, Trương Hàng ở trên lớp đã học tốt rồi, chỉ dùng nửa giờ là có thể đem toàn bộ tri thức củng cố cho tốt, sau đó là chuẩn bị kiến thức mới, cuối cùng chính là giai đoạn hoàng kim của một ngày, cùng nhau xem TV!

    Tin tức và dự báo thời tiết nhất định không thể thiếu, Trương Hàng rất thích nghe tin tức, bởi vì người dẫn chương trình ngữ âm rõ ràng, cực ít nói sai âm, đây là tiết mục mà cậu nghe được thoải mái nhất. Dự báo thời tiết đối với cậu càng thêm quan trọng, Trương Hàng vô pháp dựa vào nhìn trời đoán thời tiết, ngày hôm sau là mang dù hay mang áo khoác đều phải dựa vào tiết mục này.

    Tiếp theo chính la thời gian của phim truyền hình, Trương Hàng cũng là một thiếu niên, thích xem phim truyền hình, càng thích phim võ thuật, mỗi lần có tác phẩm phục chế Kim Dung, Cổ Long3, cậu đều không bỏ qua. Nếu như gần nhất không có phim võ thuật nào tốt cậu sẽ đi xem kênh thể thao, tuy rằng không thể nhìn thấy nhưng có thể nghe những bình luận viên kể lại, đại bộ phận chi tiết đều có thể tưởng tượng rõ ràng, những đoạn đặc sắc càng là có pha chiếu chậm giảng lại lần hai, Trương Hàng luôn là bị người dẫn chương trình hăng máu giải thích đến gần như có thể thực sự nhìn tình huống thực tế, nhất là đá bóng.

    Cuối cùng chính là kên tài chính kinh thế mà Đại Hắc thích nhất. Tuy rằng cậu không biết vì sao một con chó lại thích xem kinh tế tài chính, thế nhưng mỗi lần đến thời gian của tiết mục này Trương Hàng đều đem TV giao lại cho đối phương, giống như đang nằm bên cạnh mình cũng không phải một con chó mà là một người vậy.

    Xem xong TV liền phải đi ngủ, ngủ sớm dậy sớm thân thể mới tốt. Trương Hàng nằm ở trên giường dùng thanh âm mười phần bình thản kể lại chuyện của ông cụ hôm nay cùng với tín niệm của mình, Đại Hắc ngẩng đầu lên liếm nhẹ bàn tay cậu, đây là sự ủng hộ không lời.

    Sau đó bọn họ ngủ chung, kết thúc một ngày bình yên mà ấm áp. Cứ như thế, năm đầu tiên Trương Hàng sống một mình trôi qua, bọn họ cùng nhau nghênh đón năm 2007.

    +++++++++++

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Thật lòng mà nói, mỗ Thanh ta tương đối thích hợp cái loại văn chương thiên mã hành không lại khiêu thoát, viết kiểu văn chương thường nhật ấm áp như vậy đối với ta vẫn là một việc cực kỳ phức tạp, hằng ngày đổi mới bất luận là trò chơi văn chương hay sinh hoạt dường như đều quá khô khan.

    Thế nhưng, đó mới là cuộc sống, là khiêu chiến mà ta lựa chọn!

    Cảm tạ mọi người đã ủng hộ.

    ————————-

    1/ Kim phượng hoàng: Một cách so sánh của người TQ trước đây, chỉ những sinh viên được vào đại học, bắt đầu từ thời kỳ đổi mới sau giải phóng. Cách gọi này ám chỉ tương lai huy hoàng của sinh viên sau khi ra trường là một con chim đẻ trứng vàng, có thể kéo theo sự phú quý của cả một gia tộc, thôn làng…

    2/ Huyền quan: Xem phim chúng ta sẽ thấy ở nước ngoài, sau khi bước vào cửa sẽ có một đoạn không gian, tiếp đó mới là bậc thềm sàn nhà, vị trí đó gọi là huyền quan, thường là nơi người ta cởi áo khoác, đổi giày và một vài chuyện khác, tránh đem bụi bẩn vào nhà.

    3/ Kim Dung, Cổ Long: Hai cây bút truyện võ hiệp nổi tiếng của TQ, có rất nhiều tác phẩm và nhân vật dưới ngòi bút của họ như được sống dậy và thậm chí có sức sống cực kỳ mãnh liệt giữa chúng ta. Các bạn có thể hỏi GG để biết thêm chi tiết.

    Đông Phương Bất Bại, Đoàn Dự, Tiêu Phong, Dương Quá, Hoa Mãn Lâu, Sở Lưu Hương, Tây Môn Xuy Tuyết đều là những nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm của hai đại gia trên. Mình biết có rất nhiều bạn trẻ xem phim và yêu thích các nhân vật này nhưng chưa từng đọc truyện, cũng không biết tác giả là ai, thế nhưng mình có lời khuyên rằng hãy đọc sách đi, đọc mới thấy rõ cái hay của truyện, phim truyền tải không được một nửa tinh hoa mà những cây bút lão làng ấy thể hiện đâu.

    Chương 22

    Tết âm lịch năm 2006 Trương Hàng vẫn chưa mù, thế nhưng Trương Khải Minh và Triệu Hiểu Liên đều không về nhà, cậu cùng với Đại Hắc mua thật nhiều pháo hoa để phòng, lúc đó Trương Hàng ngồi trong sân biệt thự, lẳng lặng nhìn bầu trời khói lửa rực rỡ mà rơi lệ. Đến tết 2007, cậu mù, không có cha mẹ bên cạnh, ở trong căn nhà không phải là biệt thự của mình để có thể tự do châm pháp hoa, mà cậu cũng đã không thể nhìn ngắm nữa.

    Nhưng mà, lại ngoài ý muốn hoàn toàn không cảm thấy cô đơn tịch mịch.

    Trường khuyết tật cũng giống như những ngôi trường bình thường khác, có hai kỳ nghỉ đông và hè, nguyên đán qua đi Trương Hàng liền được nghỉ dài. Mà dì giúp việc cũng là người nơi này, không cần về quê, thế nên chuyện cơm nước của cậu cũng không bị trì hoãn, mà dì lại có thêm tiền thưởng tết. Thế nhưng, dù sao từ trừ tịch đến mồng bảy dì vẫn xin nghỉ phép, trong nhà mỗi người tết nhất ai lại chẳng có chuyện cần xử lý, khoảng thời gian này Trương Hàng liền tương đối thương cảm rồi. Người ta tết ăn thịt ăn cá, Trương Hàng ngay cả mình ăn cái gì cũng không biết.

    Trải qua nửa năm làm quen và sự trợ giúp của Lục Thừa Nghiệp, Trương Hàng đối với tình huống của mình đã rất quen thuộc, có rất nhiều chuyện có thể làm tốt không kém người bình thường, mà ở phương diện nhận thức tiền thật tiền giả thì cậu so với nhân viên ngân hàng còn làm tốt hơn. Trước đó từng có người nỗ lực dùng tiền giả ra lừa Trương Hàng, kỳ thực tờ tiền đó làm được rất thật, ngay cả máy dò tiền cũng có thể lừa qua, vậy mà cũng để cậu nhận ra được. Lục Thừa Nghiệp bỗng nhiên nhớ ra, đời trước dường như cũng có một sự kiện như vậy, sau khi nhóm tiền giả đầu tiên bị đưa vào lưu thông có thể lừa được cả máy móc, nhất thời xã hội bất ổn, sau đóc ác ngân hàn phải điều tạm ra hơn một trăm nhân viên kỳ cựu, dựa vào xúc giác của ngón tay nhận biết từng tờ giấy bạc để thu về tiêu hủy.

    Mà Trương Hàng hoàn toàn không có kinh nghiệm công tác trong ngân hàng, cậu chỉ cần sờ qua một lần, tiền thật hay giả căn bản không lừa được cậu.

    Lúc đó khỏi nói Lục Thừa Nghiệp có bao nhiêu tự hào, dựa vào xúc giác của Hàng Hàng nhà ta, hoàn toàn có thể đi làm trong ngân hàng rồi!

    Đây cũng là một cơ hội nghề nghiệp tương lai, hắn trước tiên nhỡ rõ đã.

    Đương nhiên, cái tương lai đó cũng chỉ mới diễn ra trong huyễn tưởng của một con chó nào đó mà thôi.

    Mặc dù có nhiều việc có thể làm rất tốt, thế nhưng Trương Hàng vẫn là không có cách nào nấu ăn, lúc trước cậu có thể làm, nhưng hiện tại mắt nhìn không thấy thì rất không thuận tiện. Cơm vẫn coi như có thể, chỉ cần cho gạo vào nồi cơm điện là được, hoàn toàn tự động, không có gì nguy hiểm, lượng nước cũng có thể để Đại Hắc canh giúp, dù sao nhiều nước một chút vẫn hơn ít nước, ăn cháo lúc nào cũng tốt cho dạ dày hơn cơm sống. Thế nhưng đồ ăn thì liền hết cách rồi, một số loại rau dưa cần bào vỏ cũng không cách nào bào được, căn bản Trương Hàng chỉ có thể làm cải trắng hầm đậu hủ, tùy tiện cắt cắt rồi ném vào nồi nước hầm, ngay cả muối cũng là tùy tiện cho vào, thường là ít một chút, muối ít có thể dùng thêm chút dưa muối, dưa muối này là do dì giúp việc tự làm, muồi vị rất ngon. Cứ như vậy, cải trắng nấu một hồi thật lâu, bởi vì không thể canh độ lửa nên chín mềm như cháo, cái nào là đậu hũ cái nào là cải trắng đã không thể phân rõ.

    Đương nhiên, có thể ăn là được, có một hôm dì giúp việc xin nghỉ, Trương Hàng vốn định gọi thức ăn ngoài lại phát sinh ý tưởng muốn cùng Đại Hắc nấu cơm. Chỉ là Lục tổng tài cũng là loại người mười ngón tay không dính xuân thủ, muốn chỉ đạo cũng không biết phải làm thế nào, cả quá trình đều không nói tiếng nào đi theo bên cạnh Trương Hàng, trầm mặc không lên tiếng. Vì vậy sau quá trình nấu cơm này, Trương Hàng rốt cục cũng phát hiện người bạn nhỏ của mình không phải toàn năng, cũng có lĩnh vực mù tịt, chỉ có thể thở dài cam chịu thả tất cả vào trong một cái nồi, hầm một món cháo thập cẩm.

    Kết quả, cơm tối cùng ngày chính là cơm như cháo thiếu nước, đồ ăn thì thành cháo thập cẩm, Lục Thừa Nghiệp trợn mắt há mồm nhìn Trương Hàng từng muỗng từng muỗng ăn cháo trong chén, còn múc cho hắn một chén cháo thập cẩm!

    Tư vị kia… Lục Thừa Nghiệp không bao giờ… muốn nếm lại lần thứ hai, cho dù là Hàng Hàng nấu cũng không muốn ăn!

    Chỉ là buổi sáng ngày hôm sau vẫn phải ăn cháo trắng, khẩu phần nhiều thêm được hai quả trứng chần, Trương Hàng chần trứng vẫn là không có vấn đề. Chờ đến buổi chiều hôm đó khi dì giúp việc quay về, nhìn thấy nồi cháo thập cẩm kia biểu tình cũng không nhịn được mà vặn vẹo.

    Thế nên, hiện tại dì giúp việc muốn nghỉ tám ngày, năm mới này của Lục Thừa Nghiệp và Trương Hàng…

    Suốt mấy ngày cuối cùng của năm cũ, Trương Hàng và Lục Thừa Nghiệp đều vừa ăn mỹ thực dì giúp việc làm vừa phiền muộn, không biết lễ mừng năm mới nên ăn gì….

    Cuối cùng Trương Hàng vỗ bàn một cái, “Chúng ta xa xỉ một chút, bảy ngày năm mới này liền đặt thức ăn ở những nhà hàng không đóng cửa”.

    ” Ngao ô ~~” Lục Thừa Nghiệp ở dưới chân Trương Hàng phụ họa, không cần phải lo đâu Hàng Hàng, chúng ta lập tức sẽ có tiền, cũng không phải tiền của Trương Khải Minh cho mà là tiền hắn giúp Hàng Hàng kiếm!

    “Đại Hắc cũng đồng ý đúng không!” Trương Hàng gật đầu, vỗ vỗ lên người Đại Hắc, nói, “Bất quá tiệm cơm cho quá nhiều dầu muối, mày ăn không được, tao mua chút xương cốt về hầm để dành cho mày.”

    Đại Hắc thở mạnh một tiếng, bốn chận khụy xuống quỳ rạp trên mặt đất, thịt Hàng hàng hầm nha… Phải ăn tận tám ngày sao? Thật là muốn yên lặng rơi lệ mà…

    Mặc dù thức ăn vẫn là một vấn đề khó khăn, thế nhưng Trương Hàng và Đại Hắc đối với lần tân niên này vẫn hết sức tích cực, tất cả những đồ dùng trong dịp này đều là do Trương Hàng và Lục Thừa Nghiệp hai người đích thân đi mua, dĩ nhiên tất cả câu đối, chữ phúc, đèn lồng gì đó đều là dựa vào thẩm mỹ của Lục Thừa Nghiệp mà lựa chọn tới. Trương Hàng đứng trước sạp hàng hóa giơ lên từng món, nếu Đại Hắc sủa ba tiếng có nghĩa là không sai, cậu liện mua về, chủ quầy nhìn thấy tình huống như vậy cảm giác đặc biệt huyền huyễn, có chút trong gió mất trật tự, hoàn toàn không dám khi dễ Trương Hàng nhìn không được, không thấy cái con chó đã sắp thành tinh kia đang nhìn chằm chằm vào hắn sao?!

    Thừa dịp mua sắm cho năm mới, Lục Thừa Nghiệp còn đi chọn chén cơm phù hợp với gu thẩm mỹ của mình, cái chén hiện tại bọn họ đang dùng là do Trương Khải Minh chọn, dưới con mắt thẩm mỹ cao cấp của Lục tổng mà nói, nó thật sự rất xấu. Bởi vì bọn họ mua đồ quá nhiều nên không tiện mang đi, Trương Hàng lại xa xỉ một lần đón taxi trở về, ở trong ngày 28 tháng chạp đó, cả hai hoàn thành nhiệm vụ mua đồ ăn.

    Sau khi bọn họ về nhà không lâu, Trương Khải Minh cũng đã đến, mỗi tháng ông đều đến thăm Trương Hàng một lần, hỏi tình hình của cậu cùng với đưa sinh hoạt phí các loại. Từ thanh âm của ông, Trương Hàng có thể nghe ra trạng thái của Trương Khải Minh càng lúc càng tốt, cảm giác giống như đã trở về ba ba của ngày xưa, không khỏi vì đối phương mà cao hứng.

    “Hàng Hàng, tất niên năm nay cùng ba ba về nhà đi.” Trương Khải Minh đến là muốn đón Trương Hàng về nhà mừng năm mới, “Mọi người cùng nhau náo nhiệt không phải rất tốt sao.”

    Trương Hàng lắc đầu quan tâm nói: “Ba ba, con vẫn không xuất hiện thì tốt hơn.”

    Kỳ thực Trương Khải Minh cũng hiểu, thế nhưng trong lòng ông vẫn là hổ sở, ông không muốn Trương Hàng phải một mình lẻ loi hiu quạnh mừng năm mới. Ông tranh thủ đã lâu ông bà Trương mới miễn cưỡng đồng ý, thế nhưng sắc mặt cũng không dễ nhìn. Mà tết đến còn có rất nhiều anh chị em của ông từ xa về thăm, Trương Khải Minh là con trưởng, nếu còn dẫn theo đứa con không cùng huyết thống, ông bà Trương làm sao vui vẻ cho được..

    Hiểu được là một chuyện thế nhưng ông vẫn chờ mong như trước, sự xấu hổ và mâu thuẫn của Trương Khải Minh Trương Hàng đều hiểu được, thế nhưng cậu sẽ không đi, nơi đó đã không còn là nhà của cậu, mà cha mẹ, anh chị, bà con của Trương Khải Minh cũng đã không còn là thân nhân của cậu nữa rồi.

    “Ba, gần đây có phải người đã tìm được người hợp ý rồi không??” Trương Hàng dời đi trọng tâm câu chuyện.

    Trương Khải Minh lúng túng cười, nhưng Lục Thừa Nghiệp lại có thể thấy được một tia vui mừng trên mặt ông: “Ừ, có một cô gái, cô ấy vẫn chưa từng kết hôn, người rất tốt cũng rất ôn nhu. Tết năm nay ba định đến nhà cô ấy một chút, tốt nhất có thể định xong ngày tháng, đến lúc đó… “

    Lời nói của ông hơi dừng lại, đến lúc đó có lẽ ông cũng không thể mang Trương Hàng đến được…

    Mà Trương Hàng chỉ bình tĩnh nói ra những lời chúc phúc: “Ba ba, chúc mừng người! Lần này người nhất định phải hạnh phúc!”

    Trương Khải Minh mang theo sự chúc phúc của con trai và cõi lòng đầy trĩu cảm xúc phức tạp rời đi, Trương Hàng hít sâu một hơi, dự định bắt đầu chậm rãi dọn dẹp căn nhà, chuẩn bị trải qua một dịp tết vui vẻ khóa lạc.

    Đêm trừ tịch – Tiếu Nhâm bất ngờ đến thăm, hắn nhìn thấy nhà Trương Hàng đèn đuốc sáng rỡ, câu đối, đèn lồng, chữ phúc đều dán rất tốt thì không khỏi kỳ lạ. Những thứ này đều là do một mình Trương Hàng làm sao?
    “Nhâm ca?” Lúc Trương Hàng nghe được tiếng gõ cửa còn vô cùng kinh ngạc, thậm chí cho rằng có người tìm nhầm nha, đến khi nghe được giọng nói của Tiếu Nhâm mới giật mình. Nhà của Tiếu Nhâm không phải ở tỉnh khác sao? Hơn nữa bây giờ đã là mười giờ tối giao thừa rồi!

    “Trách nhiệm thôi!” Tiếu Nhâm nhún nhún vai, “Bình thường còn tốt, có chuyện muốn về nhà chỉ cần tìm người đổi ca là được, thế nhưng trực tết như vậy thì ai cũng không muốn đổi, còn có thể làm sao? Năm nay là anh ở lại trực, anh là nửa đem trước, mười giờ tối giao ca, ngày mai có thể đi chuyến xe lửa sớm nhất về nhà. Như vậy cũng rất tốt, xe lửa mồng một ít người, anh chỉ cần tùy tiện đã có thể mua vé tốt. Cậu nể tình anh đêm nay cô đơn, có thu nhận anh một đêm không? “

    “Hoan nghênh! Hoan nghênh!” Nụ cười của Trương Hàng so với pháo hoa còn phải xán lạn hơn mấy phần.

    Tiếu Nhâm còn đem theo rất nhiều sủi cảo, là đồng sự tới thay ca nhờ người nhà làm cho hắn, coi như cũng biết thông cảm cho đàn ông độc thân như Tiếu Nhâm.

    “Oa!” Tiếu Nhâm thấy tám món mặn trên bàn thì có chút giật mình, “Thức ăn của cậu không tệ nha! Là ai làm vậy?”

    “Tiệm cơm sát vách không đóng cửa nghỉ tết, em mua một chút về.” Trương Hàng trả lời.

    “A, mùi vị thật ngon nha, xem cậu có bao nhiêu thoải mái kìa. Làm anh còn sợ cậu phải ăn cơm tất niên một mình, cố ý đưa sủi cảo tới an ủi.” Tiếu Nhâm cầm lấy chiếc đũa trên bàn bắt đầu ăn, cái tốc độ kia là nhanh thế nào nha, trong chớp mắt cả bàn đồ ăn đều vơi đi không ít!

    “Ô…” Lục Thừa Nghiệp cắn ống quần hắn kéo lại, Hàng Hàng nhà chúng ta còn chưa ăn đâu!

    “Ha ha, Đại Hắc đã lâu không gặp, nhìn một phần xí quách của ngươi kìa, rõ ràng lộc ăn không ít nha.” Tiếu Nhâm yêu thích xoa xoa đầu Đại Hắc.

    Lục Thừa Nghiệp lạnh lẽo, lạnh lẽo nhả gấu quần của Tiếu Nhâm ra, trong lòng lệ rơi đầy mặt bắt đầu gặm khúc xương của mình, Thịt do Hàng Hàng hầm, có phải quỳ cũng muốn ăn cho hết!

    “Đại Hắc, ăn sủi cảo đi, tất niên dù sao cũng phải ăn một cái.” Trương Hàng đặt một cái sủi cảo vào bát Đại Hắc.

    Cách một tầng da Lục Thừa Nghiệp đã có thể ngửi được mùi thịt bò thơm nông, hắn cắn mạnh mọt cái, “leng keng” chỉ thấy một đồng tiền xu rớt ra.

    “Ha ha ha ha!” Tiếu Nhâm nhìn thấy thì có chút hả hê nói, “Đồng sự của anh nói, nhà họ có gói một đồng tiền xu, cả nhà ba miệng vì muốn tìm tiền xu mà ăn đến bao tử đều sắp vỡ rồi, còn đặc biệt lo lắng trong mấy cái sủi cảo tặng anh sẽ có tiền xu. Kết quả nhà bọn họ ba người không ăn được, anh cũng không ăn được, Đại Hắc chỉ gặm một cái liền trúng ngay! Đại Hắc của chúng ta năm sau liền muốn phát tài nha.”

    Trương Hàng tưởng tượng một chút biểu tình của ba người nhà nọ khi biết đồng tiền xu mình ăn sủi cảo đến vỡ bụng không thấy, cuối cùng lại bị chó ăn được. Không nhịn được bật cười.

    Mùa xuân năm 2007, Trương Hàng là mỉm cười nghênh đón.

    Chương 23

    Mùa xuân năm 2007, Trương Hàng là mỉm cười nghênh đón, mà Lục Thừa Nghiệp là kìm nén vượt qua.

    Sau tết âm lịch, khí trời càng lúc càng ấm, chính là mùa vạn vật sinh trưởng, sinh sôi nảy nở, nói cách khác, đây chính là mùa phát tình của đám miêu miêu cẩu cẩu.

    Kỳ thực, mùa xuân năm 2006 Lục Thừa Nghiệp đã có chút rục rịch, trái tim giống như bị cào ngứa, mỗi ngày đều muốn đi ra ngoài. Thế nhưng lúc đó Lục Thừa Nghiệp thứ nhất ngay cả một tuổi cũng chưa đến, vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành, thứ hai là trong nhà Trương Hàng cũng rối loạn cả lên, đầu tiên là cha mẹ ly hôn, sau đó là việc tư tình của Triệu Hiểu Liên và Trương Kiến Quốc bại lộ cùng với thị lực của Trương Hàng càng khiến Lục Thừa Nghiệp đã lo lắng lại càng lo lắng, cho dù có cái xung động gì cũng bị từng đợt lo lắng lớn hơn đè xuống.

    Mà năm 2007, thân thể Đại Hắc hoàn toàn thành thục, cuộc sống của Trương Hàng cũng đã tạm ổn, có thể nói ngày qua càng lúc càng thuận lợi, tốc độ học chữ nổi của cậu rất nhanh, lúc dự cuộc thi tuyển vào lớp mười thành tích cũng phi thường ưu tú. Lục Thừa Nghiệp không có áp lực tâm lý, vì vậy có vài loại tâm bệnh như cỏ dại bắt đầu lan tràn.

    Ngay từ đầu Lục Thừa Nghiệp cũng không coi ra gì, hắn đương nhiên biết mùa xuân là thời kỳ chó phát tình, thế nhưng hắn đã trải qua một lần cũng không cảm thấy có bao nhiêu gian nan. Hơn nữa, đàn ông mà, một chút chuyện nửa thân dưới như vậy, nhịn một chút liền qua, dựa vào nghị lực của loài người còn đở không được một chút điểm tâm viên ý mã1 đó sao? Hắn chính là đối với em gái chó không có một chút hứng thú nào nha.

    Thế nhưng thật không ngờ, vừa tiến vào đầu tháng ba, Lục Thừa Nghiệp đã bắt đầu đêm ngủ không yên giấc, hắn không hề ghé vào bên giường của Trương Hàng mà là chạy đến cạnh cửa sổ, nhấc hai chân trước lên, cả đêm đều dán mắt vào cảnh sắc tối mịt bên ngoài, cho dù cái gì cũng không nhìn thấy hắn vẫn muốn đi nhìn.

    Mà tháng ba cũng là thời gian Trương Hàng khai giảng, trên tuyến đường đưa đón cậu thật ra cũng không có chuyện gì, thế nhưng lúc đợi Trương Hàng ở trước cửa trường, Lục Thừa Nghiệp liền có chút đứng ngồi không yên, phàm là ven đường có chó chạy qua hắn liền có xung động chạy ra đuổi bắt. Ngay từ đầu còn có thể dựa vào lý trí lãnh tĩnh mà đè nén xuống, sau đó lại có một con chó (giới tính: đực, giống hắn bị kỳ phát tình làm cho nhộn nhạo) chạy đến câu dẫn hắn. Lúc đó đầu óc của Lục Thừa Nghiệp đều trống rỗng, ngửi ngửi phía sau đối phương, đột nhiên đầu óc gõ vang một tiếng, tựa như phát cuồng mà cắn con chó đang nỗ lực cưỡi lên người hắn chạy đi.

    Đây chỉ là một con chó đực đã có thể khiến hắn không khống chế được, vạn nhất thực sự có một em gái chó đang kỳ phát tình nào đó đi ngang qua, Lục Thừa Nghiệp chỉ cảm thấy thẩm mỹ của mình vô cùng có khả năng phải đổi.

    Không được, em gái chó nào đẹp bằng Hàng Hàng! Lục Thừa Nghiệp nghĩ vậy, mỗi ngày nỗ lực trừng mắt nhìn Trương Hàng. Hàng Hàng quả nhiên rất dễ nhìn nha, so với lần đầu gặp nhau năm 2005 thì thiếu niên đã nẩy nở không ít, gương mặt ở trạng thái giao thoa giữa thiếu niên và thanh niên, ngắm một lúc Lục Thừa Nghiệp liền cảm thấy lòng mình bình tĩnh trở lại, nhìn một đám miêu miêu cẩu cẩu bên cạnh cũng không còn thuận mắt. Những thứ đó là chó còn hắn là người, so với chúng nó, Hàng Hàng càng khiến hắn hưng phấn.

    Vì vậy, nguy cơ bị em gái em trai chó ven đường câu dẫn đã không con, thế nhưng Lục Thừa Nghiệp lại xuất hiện một loại tâm tư phức tạp hơn nhiều.

    Hàng Hàng đẹp quá! Hàng Hàng thật là đẹp mắt mà!

    Mỗi lần muốn chống lại sự quyến rũ của em gái chó hắn đều ngắm Hàng Hàng, ngắm một chút liền không nhịn được mà nhào tới, cũng không phải dán lên giống như dĩ vãng mà là ôm lấy chân cậu… thân dưới bất giác cọ cọ!

    Lần đầu tiên Lục Thừa Nghiệp còn kịp phản ứng, ở trước khi xảy ra sai lầm lớn hơn lập tức rời khỏi cơ thể Trương Hàng, cũng không cọ nữa. Sau đó hắn căn bản là không nhịn được, theo khí trời càng lúc càng ấm thì xao động trong cơ thể y cũng càng thêm mãnh liệt, ánh mắt nhìn Trương Hàng cũng mang theo một tia xanh biếc đói khát.

    Rốt cục có một ngày, Trương Hàng và hắn đùa giỡn với nhau, dù sao cũng là đứa trẻ mười bảy tuổi còn trong giai đoạn hoạt bát hiếu động. Trương Hàng và Đại Hắc một chạy một đuổi, ở trong tại địa hình quen thuộc như trong nhà, Trương Hàng không cần phải lo lắng đập vào đâu đó, có thể yên tâm chơi cùng Đại Hắc. Thế nhưng vừa chạy được hai bước, Lục Thừa Nghiệp liền đuổi kịp Trương Hàng không dám thật sự buông lỏng chạy nhanh, đem người đặt ở dưới thân.

    Trên trán thiếu niên phủ lên một tầng mồ hôi mỏng, sắc mặt ửng đỏ, mồ hôi càng khiến cho mùi vị của thân thể tăng lên, cực kỳ dễ ngửi! Lục Thừa Nghiệp chôn mũi của mình vào cổ Trương Hàng, đầu óc trống rỗng nhịn không được bắt đầu liếm liếm, thấy Trương Hàng cười to tránh né đầu lưỡi của mình cũng không coi ra gì, chỉ biết tiếp tục liếm.

    Sau đó con ngươi của hắn liền có chút đỏ lên, đường nhìn rơi vào đôi môi Trương Hàng, đầu rũ xuống… lại lệch đi liếm vào lỗ tai Trương Hàng.

    Lục Thừa Nghiệp thần sắc hoảng hốt đứng lên, lẳng lặng ngổi xổm bên cạnh nhìn Trương Hàng vừa cười vừa bò dậy. Cậu bởi vì vận động nên có chút nóng mà nới lỏng vài nút áo sơ mi, lộ ra đường cong duyên dáng của xương quai xanh. Lục Thừa Nghiệp thè lưỡi liếm mũi, lẳng lặng ngồi bên chân cậu, thấy đôi chân không mang vớ kia liền nhịn không được mà liếm một chút.

    Tình trạng của hắn có chút không đúng…

    Lúc Lục Thừa Nghiệp còn là người, trong thời kỳ trưởng thành bởi vì sự ảnh hưởng của hooc môn mà đối với người khác phái cũng từng có hảo cảm, chỉ là vẫn thủy chung không xác định, hôm nay thích người này, ngày mai người kia hấp dẫn hơn liền thay đổi. Mãi cho đến hai mươi bảy tuổi, cũng từng có đối tượng yêu thích, thế nhưng thực sự động lòng thì chưa từng. Càng bởi vì ngay thời điểm hai mươi tuổi, lúc từ một cậu bé chưa kịp phát triển thành đàn ông chững chạc đã phải gánh vác gia nghiệp, Lục Thừa Nghiệp liền phát hiện bản thân có chút bệnh khiết phích2, hắn không thích cùng những người phụ nữ quan hệ rối loạn phát sinh đụng chạm, cũng không gặp được người khiến hắn động tâm muốn nói chuyện yêu đường, vì vậy cứ kéo dài không xác định. Vốn hắn dự định nếu thực sự không được thì sẽ kiếm tình một đêm, chỉ là đến những chổ như vậy cũng quá mất mặt, đám bạn bè của hắn cũng sẽ vì vậy mà cười nhạo nha.

    Thế nhưng, lúc hắn còn chưa quyết định phải làm thế nào thì công ty đã lâm vào cục diện rối rắm, hắn vì chỉnh đốn cty một bên họp khẩn một bên ăn cơm hộp, giấc ngủ một ngày có khi còn không đủ sáu giờ, căn bản không có tâm tình cũng không có thể lực đi nghĩ chuyện này, thật vất vả mới nhín được một ngày nghỉ hắn cũng chỉ muốn ngủ vùi trên giường. Ba bốn năm sau, công ty rốt cục cũng đi vào quỹ đạo, hắn cũng có thời gian hơn, lại vài lần gặp được nữ nhân có ý câu dẫn mình, vừa điều tra lại phát hiện là do đám thân thích cực phẩm kia thuê đến muốn hại hắn, như vậy hắn lại không dám đi tìm tình một đêm nữa, ai biết sẽ đụng phải loại người nào.
    Cứ như vậy mà kéo dài đến hai mươi bảy tuổi, hắn cuối cùng cũng thuận lợi đem công ty giao cho CEO tài giỏi vừa thuê được, cho rằng mình đã có thời gian đi tìm một đoạn tình cảm thì, xảy ra tai nạn xe cộ.

    Vì vậy cho đến hiện nay, Lục Thừa Nghiệp trên phương diện cảm tình và cả thân thể đều là một con gà giò, hắn hoàn toàn không xác định được xung động của mình lúc này với Trương Hàng là tình yêu hay chỉ vì phát tình kỳ.

    Nếu như là tình yêu, như vậy hắn sẽ không chút giãy dụa tiếp thu đoạn cảm tình thấy rõ không kết quả này, bởi vì Trương Hàng rất đáng giá để hắn yêu mến, mong ngóng và đồng thời khát vọng đối phương đáp lại. Chính là bởi vì loại cảm xúc ước cũng có thể đem Trương Hàng bảo hộ trong lòng bàn tay này, Lục Thừa Nghiệp mới vô pháp tiếp thu chính mình bởi vì kỳ phát tình mà xuất hiện ý tưởng không an phận với Trương Hàng, như vậy còn không phải là đang vấy bẩn đoạn thời gian bọn họ cùng chung hoạn nạn trước kia sao.

    Lục Thừa Nghiệp không thể xác định, hắn muốn yên tĩnh một chút. Vừa vặn lúc này mưa xuân kéo đến, trận mưa xuân đầu tiên của năm 2007 đột nhiên xuất hiện, còn mưa rất lớn, tròn một ngày một đêm. Lục Thừa Nghiệp cự tuyệt ý tốt của bảo vệ trường học cho phép hắn vào trong trú mưa, dự định dùng trận mưa này để khiến đầu óc của mình thanh tĩnh hơn một chút.

    Đáng tiếc, thân thể là tĩnh táo, thế nhưng đầu óc lại càng nóng lên.

    Hắn phát sốt rồi.

    ++++++++++

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Này… ta quyết định ở đây đề cử một chút ngôn tình mình viết ——

    Đây là câu chuyện về việc nữ chính không ngừng quay về quá khứ để thay đổi tương lai, mỗi lần xuyên qua thời gian quay về quá khứ thì ở hiện đại cũng sẽ tùy theo đo mà thay đổi. Xin đừng cho rằng ngày hôm nay lượng từ ít như vậy là do ta một lần viết hai truyện, kỳ thực chính là bởi vì câu chuyện về chó dẫn đường này… ta có chút đánh mất ý tưởng…

    —————–

    1/ Tâm viên ý mã: Ý chỉ cảm xúc và suy nghĩ trong đầu nhảy nhót rối loạn, hiếu động như vượn trong rừng, như ngựa tung vó trên thảo nguyên.

    2/ Khiết phích: Có lẽ đã rất quen thuộc thế nhưng vì là hán việt không thường dùng nên ta cũng chú thích. Đây là một loại bệnh tâm lý dạng nhẹ, biểu hiện chính là thích sạch sẽ quá đáng, không chịu được sự lộn xộn hoặc một vết bẩn nhỏ nào. Sau lại được cư dân mạng mở rộng ra, dùng trong phương diện tình cảm có nghĩa là thích những người đơn thuần sạch sẽ, không chịu được sự chung chạ hoặc khuyết điểm của đối phương, thường có liên quan đến lịch sử tình dục

    Chương 24

    Lục Thừa Nghiệp đầu óc choáng váng dẫn Trương Hàng về nhà, sau đó liền tựa đầu xuống đất, lỗ mũi khô khốc, ngay cả hít thở một hơi cũng đặc biệt khó chịu. Trương Hàng rất nhanh liền cảm giác được Đại Hắc không thích hợp, cậu men theo thanh âm tiến đến ôm cổ Đại Hắc, sờ sờ lỗ tai của nó, chỉ cảm thấy bàn tay hơi nóng.

    “Đại Hắc, có phải hôm nay dầm mưa nên bị cảm rồi không?” Cả người Đại Hắc đều ướt đẫm, Trương Hàng nghĩ đối phương là vì dẫn mình về nên mới bị ướt, rất hối hận vừa rồi không gọi taxi. Lục Thừa Nghiệp vô lực liếm liếm ngón tay Trương Hàng, đầu lưỡi càng nóng bỏng.

    Người bình thường có thể không cảm giác được sự biến hóa nhiệt độ cơ thể của Đại Hắc, thế nhưng xúc giác của Trương Hàng cực kỳ nhạy cảm, thoáng cái liền phát hiện nhiệt độ trên lưỡi Đại Hắc cao hơn lúc trước rất nhiều..

    “Mày sốt rồi!” Cậu lảo đảo chạy vào phòng vệ sinh lấy ra cái khăn tắm lớn Lục Thừa Nghiệp hay dùng, đem cả con chó to đều bao kín lại. Trương Hàng lại lấy ra cái áo mưa duy nhất trong nhà boc bên ngoài có thể Lục Thừa Nghiệp, lúc này mới cõng chó lớn lên lưng, một tay vịn tường, từ từ rời khỏi nhà.

    Đại Hắc nhất định là đã dầm mưa phát sốt, mình nhất định phải mau chóng đưa Đại Hắc đến bệnh viện thú y trị liệu. Thế nhưng Trương Hàng muốn một tay đỡ Đại Hắc một tay dò tường đi là chuyện cực kỳ nguy hiểm, cậu trong lòng vội vàng nên bước chân cũng càng gấp hơn, dựa vào ký ức men theo bức tường mà chạy về phía thang máy, đột nhiên nghe được chó lớn trên lưng sủa nhẹ một tiếng.

    Trương Hàng quả đoán dừng bước lại, cái tay đỡ tường đưa đến phía trước sờ sờ, phía trước ước chừng 50cm, không biết vị hàng xóm nào đã đặt một cái rương lớn rất gần thang máy, có lẽ là muốn chuyển đi. Trong rương có lẽ là đặt sách cũ nên rất nặng, nếu như Trương Hàng như lúc nãy cứ lảo đảo tiến lên, nhất định sẽ va phải nó, cũng may cho dù Đại Hắc đang khó chịu cũng không quên chức trách của chó dẫn đường.

    “Đại Hắc nhịn một chút, tao lập tức đưa mày đi bệnh viện.” Trương Hàng trấn an Đại Hắc, nhẹ nhàng vuốt ve mũi của nó, cái mũi bình thường luôn ướt át hiện tại vừa khô vừa nóng ngón tay còn có thể cảm giác được hô hấp nặng nề của đối phương..

    Tren lưng Trương Hàng cõng Đại Hắc ước chừng đã gần 30kg, bước chân vẫn vững vàng như cũ, cậu từ nhỏ đã thích vận động, sau khi mù tuy rằng không thể vận động ngoài trời như lúc trước, thế nhưng các loại vận động trong nhà cũng chưa từng cắt giảm qua, cõng Đại Hắc như vậy cũng coi như một chuyện nhẹ nhàng. Cậu rốt cục cũng đi đến thang máy, dựa theo ký ức lần tìm vị trí phím điều khiển, ngay lúc chạm vào mũi tên đi xuống thì Đại Hắc lại sủa lên một tiếng.

    Thanh âm yếu ớt nhỏ vụng, Trương Hàng nghe mà cực kỳ khó chịu. Cậu đè phím điều khiển, nhẹ giọng nói: “Đại Hắc thật ngoan, đừng sợ.”

    Cả cơ thể của Lục Thừa Nghiệp chỉ có cái đầu lộ ra, gác ở trên vai Trương Hàng, có chút mờ mịt, ngay cả trước mắt cũng có chút nhìn không rõ, trong dạ dày của hắn đột nhiên bốc lên một cơn cuộn trào nhưng lại cố nén không nôn ra để tránh cho Trương Hàng càng lo lắng. Hắn miễn cưỡng giúp Trương Hàng chỉ đường một chút, thấy cậu an toàn đè xuống một cái nút trong thang máy thì nặng nề nhắm mắt lại, hắn muốn nghỉ ngơi một lát.

    Lần này hắn bệnh rất lợi hại, lúc lạnh lúc nóng, muốn ngủ khẳng định là không được, Lục Thừa Nghiệp chỉ muốn nhắm mắt một chút để thoải mái hơn. Trong không gian chật hẹp hiện tại chỉ có duy Lục Thừa Nghiệp và Trương Hàng, Trương Hàng có thể tinh tường nghe được tiếng hô hấp nặng nề mà gian nan của Đại Hắc..

    Bàn tay đỡ lấy Đại Hắc của cậu có chút run rẩy, không phải là không đủ sức mà là sợ. Suốt hơn một năm qua, Đại Hắc chính là người nhà, người bạn tâm giao của cậu, Trương Hàng có thể kiên cường gánh lên mọi chuyện cũng là vì có Đại Hắc lẳng lặng bầu bạn bên cạnh, nếu có một ngày Đại Hắc ngã xuống…. Lúc này đầu óc của Trương Hàng đã rối loạn đến nóng nảy rồi, quan tâm tất loạn, hiện tại trong đầu cậu chỉ nghĩ đến kết quả xấu nhất, căn bản không thể tự an ủi mình.

    Cái ngày cha mẹ ly hôn và bản thân mất đi thị lực chung quy đã mang đến bóng ma trong lòng Trương Hàng, không gặp phải chuyện gì còn đỡ, chỉ cần gặp được chuyện gì đó không thuận lợi, Trương Hàng theo bản năng đều nghĩ đến tình huống tệ nhất. Cậu đã không còn dám hy vọng gì vào hạnh phúc xa vời nữa.

    Lúc Trương Hàng cõng Lục Thừa Nghiệp ra khỏi thang máy thì mở miệng nói một câu, thanh âm dường như mang theo nước mắt: “Đại Hắc nhất định phải khỏe lại.”

    Nghe được thanh âm của thiếu niên, Lục Thừa Nghiệp gian nan mở mắt ra, vươn đầu lưỡi khô khốc của mình liếm liếm vệt nước mắt trên gò má của cậu, lại thấp giọng “Ô ô” vài tiếng, muốn nói cho Trương Hàng biết mình không sao cả. Tình huống ảm dạm hiện giờ khiến Lục Thừa Nghiệp không nhịn được mà hối hận, vì sao lại muốn dầm mưa chứ, lại khiến Trương Hàng hoảng sợ như vậy. Hắn có thể lý giải nổi sợ hãi hiện giờ của Trương Hàng, đứa trẻ này đã không thể mất mác thêm điều gì nữa. Cậu còn rất nhỏ, bất quá mới mười bảy tuổi, ngay cả thành niên cũng chưa đến, có thể kiên trì đến hiện tại đã phi thường không dễ dàng. Cậu rất kiên cường cũng rất yếu đuối, kiên cường đến có thể thản nhiên đối mặt những thống khổ kia, yếu đuối đến không chịu được bất cứ thứ gì mất đi.

    Không phải sợ, sẽ không có chuyện gì, tôi bất quá là cảm mạo mà thôi.

    Trong nhà Trương Hàng chỉ có một cái áo mưa, hiện tại đang mặc trên người Đại Hắc, chính mình lại không có tay nào để bung dụ, cứ như vậy trực tiếp chạy vào màn mưa, gian nan bước ra đường lớn, vỗ vỗ Đại Hắc nói: “Đại Hắc, nếu thấy taxi thì gọi ta một tiếng.”

    Lục Thừa Nghiệp cọ cọ đầu lên vai cậu, ý bảo rằng mình hiểu được.

    Thật là vô dụng… Trương Hàng dùng một tay lau màn nước trên mặt của mình, cũng không biết đến tột cùng là nước mưa hy nước mắt. Cậu cảm thấy bản thân thật vô dụng, nếu một ngày nào đó không có Đại Hắc, ngay cả việc cơ bản nhất cũng làm không được.

    Trời mưa rất to, muốn đón taxi cũng không dễ, Trương Hàng đợi hơn mười phút mới thấy xe trống, lúc này cả người cậu đã ướt sũng, Đại Hắc lại bởi vì có áo mưa che chở mà không có chuyện gì.
    Hai người một đường gian nan cuối cùng cũng đến được bệnh viện thú y gần nhất, Trương Hàng run rẩy lấy bóp đưa một tờ tiền cho tài xế, ngay cả tiền thối cũng không cần liền ôm Đại Hắc xông ra. Cũng may tài xế nọ cũng không phải loại người tham lam, sau khi Trương Hàng xuống xe liền đuổi theo, đem tiền thối nhét lại vào tay cậu.

    Trương Hàng nóng ruột ôm Đại Hắc chạy vào bệnh viện thú y, bác sĩ cấp tốc đo nhiệt độ cơ thể của bệnh nhân, 38 độ, đối với phần lớn loài chó lớn mà nói, nhiệt độ này đã cực kỳ nguy hiểm rồi. Cũng may Trương Hàng đưa đến đúng lúc, Đại Hắc mới không bị sốt thời gian quá dài.

    Chữa trị cần phải tiêm bắp thịt và truyền dịch tĩnh mạch, tiêm bắp thịt cũng không có gì quá khó khăn, mũi tiêm dưới da, đại đa số chó mèo không kịp cảm thấy đau đớn đã hoàn thành, chỉ là truyền dịch thì có chút phiền phức rồi. Sau khi tiêm thuốc xong, bác sĩ liền đi lấy thuốc, Trương Hàng cầm chân trước của Lục Thừa Nghiệp lấy ra khỏi khăn tắm, dựa theo chỉ thị của bác sĩ ôm chặt đối phương, miễn cho Đại Hắc đau qá cắn người..

    Lục Thừa Nghiệp đương nhiên không thích bị tiêm, thế nhưng cũng không đến mức như những con chó khác muốn cắn người. Bác sĩ thuận lợi ghim kim truyền dịch vào còn không khỏi khen một câu thật ngoan, chó bình thường dù được chủ nhân trấn an cũng sẽ không nhịn được muốn cắn bác sỹ, vì thế phần lớn chó khi cần truyền dịch đều phải sử dụng rọ mõm. Đại Hắc trước mặt lại phi thường ngoan ngoãn, ngay cả động tác muốn cắn người cũng không có.

    Truyền dịch cần hơn một giờ mới có thể kết thúc, Trương Hàng ngồi ở bên cạnh giường của Đại Hắc, dùng ta xoa xoa cơ thể đối phương, lẳng lặng trấn an.

    Đường nhìn của Lục Thừa Nghiệp một mực dán trên người Trương Hàng, mặc dù sau khi tiêm thuốc thì rất buồn ngủ, mí trên và mí dưới dán chặt vào nhau, thế nhưng hắn lại không nỡ nhắm mắt.

    Cái loại tâm linh tương thông, ngay cả ít hơn một cái nhìn cũng luyến tiếc như vậy làm sao có thể là vì kỳ động dục nảy ra xung động đâu? Lục Thừa Nghiệp tựa đầu vào lòng bàn tay Trương Hàng, không muốn rời xa mà cọ cọ hai cái.

    Nhưng mà, bất kể là tình yêu hay là kỳ động dục cũng không trọng yếu. Mặc kệ tình cảm đó là gì, hắn cũng chỉ là một con chó.

    Chuyện hắn có thể làm chì là bắt chính mình khỏe mạnh cường tráng, nỗ lực chiếu cố Trương Hàng cho đến giây phút cuối cùng của sinh mệnh.

    Tôi sẽ không bao giờ sinh bệnh nữa đâu. Lục Thừa Nghiệp liếm liếm lòng bàn tay Trương Hàng, phát ra lời hứa hẹn không có thanh âm.

    Chương 25

    Lục Thừa Nghiệp là loại người ăn nói giữ lời, Đại Hắc cũng là một con chó sủa liền chắc chắn, buổi đêm hắn vừa truyền dịch xong liền hạ sốt, không để Trương Hàng cõng nữa mà tự mình trườn khỏi khăn lông chạy đến, bộ lông trên người đã khô hẳn, rõ ràng là một con chó lớn vừa tinh thần vừa phấn chấn.

    Trương Hàng lo lắng hắn mới vừa hạ sốt, còn muốn cõng hắn quay về, Đại Hắc liền đoạt lấy áo mưa, ngậm nó vào miệng rồi nhảy xổ lên người Trương Hàng. Hắn đặc biệt có chiến lược, đầu tiên là đẩy Trương Hàng té lên ghế, lúc này liền tung chân trước lên vừa vặn cao bằng Trương Hàng, miệng ngậm lấy áo mưa, dùng móng vuốt nỗ lực tròng vào người cậu. Ngay cả bác sỹ và y tá trong viện thú y nhìn thấy cảnh này cũng cực kỳ kinh ngạc, con chó này không những trung thành mà còn thông minh đến thành tinh rồi đi!

    Trương Hàng lùi lại không được, bất quá lúc này bác sĩ lại lấy ra một cây dù cũ đặt vào trong tay cậu: “Cậu cầm dùng đi, chỗ của tôi còn một cây nữa.”

    Giải quyết vấn đề xong, cái áo mưa kia vẫn là mặc trên người Đại Hắc, bác sĩ còn xảo diệu dùng một sợi dây quấn quấn mấy vòng, buộc lại mấy nút thắt, cái áo mưa vốn dành cho người hiện tại đã cực kỳ vừa vặn đặt trên người Đại Hắc, cũng không ảnh hưởng bước chân của hắn.

    Đồng thời bác sĩ còn lấy ra vài chiếc giày cho thú cưng mang vào chân Đại Hắc, sau khi hoàn thành liền xoa xoa đầu của Đại Hắc dưới áo mưa, nói: “Được rồi, võ trang đầy đủ, có thể trở về nhà rồi! Về nhà nhớ kỹ phải ngoan ngoãn uống thốc, chờ khỏi bệnh hoàn toàn rồi mới được dừng, cũng không nên sợ thuốc đắng mà không uống, mày xem, mày không uống thuốc thì cậu chủ của mày sẽ phải khổ cực bao nhiêu nha.”

    “Uông!” Đại Hắc sủa to một tiếng, là đang hứa hẹn.

    Trương Hàng không nhìn thấy nhưng có thể dựa vào thanh âm để nghe được đại khái là chuyện gì xảy ra, cậu cực kỳ cảm kích nói với bác sĩ: “Bác sĩ, giầy này bao nhiêu tiền?”

    “Không cần đâu,” Bác sĩ phi thường rộng lượng phất tay một cái, “Là trích từ tiền thuốc ra đấy, vừa rồi tôi khi dễ cậu nhìn không thấy giá thuốc dán trên tường nên thu nhiều hơn một trăm đồng.”

    Trương Hàng, Đại Hắc: “…”

    Bao nhiêu sự biết ơn đều quẳng cho chó ăn hết đi!

    Lục Thừa Nghiệp trong lòng khẽ ư ử vài tiếng, thế nhưng cũng không biểu hiện ra ngoài, bác sĩ này rất xấu bụng, thế nhưng tay nghề tốt lại cũng cẩn thận. Hơn nữa nói không chừng sau này hắn còn muốn sinh bệnh, tốt nhất vẫn là đừng nên đắc tội bác sĩ.

    Trương Hàng lại nói: “Trễ như vậy, bên ngoài trời còn đang mưa mà còn quấy rầy ngài! Phải rồi, ngài hẳn là vẫn chưa ăn cơm đi?”

    Bác sĩ đại khái là không nghĩ đến Trương Hàng sẽ phản ứng như vậy, hơi sửng sốt một chút, sau đó cười nói: “Đúng rồi, vẫn còn chưa ăn đâu, nếu không cậu mời tôi ăn cơm đi. Còn nữa, đừng dùng ‘ngài’ để gọi tôi, tôi cũng chưa già đâu. Đừng nghe giọng nói của tôi hơi chững chạc, đó là bẩm sinh đấy, thực ra tôi mới hơn hai mươi thôi.”

    Lục Thừa Nghiệp: “…”

    Này này này! Tên lưu manh ông vậy mà còn dám nói mới hơn hai mươi, rõ ràng là đầu bốn mươi mới đúng, nhìn đám nếp nhăn trên mặt ông đi!

    “Vậy, xin hỏi nên xưng hô như thế nào?” Trương Hàng rất lễ phép hỏi.

    “Tôi tên Tiếu Thành Nghĩa, cậu gọi tôi là Nghĩa ca đi, Nghĩa của nghĩa khí.” Bác sĩ Tiếu vươn tay vỗ vỗ vai Trương Hàng, càng cảm thấy cậu thiếu niên này thật dễ thương, chỉ là bàn tay mới đặt trên vai đối phương lâu một chút thì đã cảm thấy góc áo bị cắn rồi.

    Lục Thừa Nghiệp hung tợn nhìn chằm chằm vào bác sĩ Tiếu, Thật không biết xấu hổ mà! Còn Nghĩa ca nữa! Nghĩa thúc thì không sai biệt lắm! Cũng đã sắp hói đầu rồi còn dám đùa bỡn Hàng Hàng nhà ta!

    “Nghĩa ca, anh đã cứu Đại Hắc, em nhất định phải mời anh ăn cơm, anh xem lúc nào thì có thời gian, em…” Trương Hàng thật sự rất biết ơn Tiếu Thành Nghĩa, lúc nãy Đại Hắc cả người không có khí lực mà bản thân cậu cũng lo lắng đến chân đều mềm nhũn.

    “Ngay bây giờ đi,” Tiếu Thành Nghĩa cắt lời Trương Hàng, nói “Hiện tại là tám giờ, một lát nữa anh cũng tan ca, như vậy anh liền trực tiếp đưa cậu về nhà đi. Trong nhà có cơm không? Anh ăn một bữa cơm nhà là được. “

    Đừng có ra vẻ thân thiết như vậy chứ… Lục Thừa Nghiệp tiếp tục cắn mạnh góc áo Tiếu Thành Nghĩa.

    “Dạ,” Trương Hàng cũng nhiệt tình gật đầu, cậu từng bị người thân lạnh nhạt thế nên càng không có biện pháp từ chối thiện ý của người khác, “Trong nhà có thuê người, dì ấy mỗi ngày đều nấu rất nhiều, cũng đủ chúng ta ăn.”

    Vì vậy bất kể Lục Thừa Nghiệp có túm áo thế nào cũng không ngăn được bác sĩ Tiếu tỏ ra thân cân, Trương Hàng vui vẻ đưa người về nhà, sau khi ăn cơm xong Tiếu Thành Nghĩa mới rời đi. Lúc rời đi còn nói với Đại Hắc và Trương Hàng đang tiễn tới cửa: “Đừng tiễn, thân thể của Đại Hắc còn chưa khỏe, cần nghỉ ngơi vài ngày. Đây là số điện thoại của tôi, nếu như sau này Đại Hắc có gì không thoải mái thì cứ gọi, chức nghiệp cố vấn 24 giờ.”

    Trương Hàng thực sự vô cùng cảm tạ, quả là khi Đại Hắc bệnh nặng cậu liền giống như ruồi không đầu, bất đi người tâm phúc lại cực kỳ bất lực. Hiện tại đã có phương thức liên lạc với bác sĩ Tiếu, ít nhất nếu sau này Đại Hắc trở bệnh cậu vẫn có thể tìm người đến để cố vấn.

    Lục Thừa Nghiệp cũng có chút nghi ngờ nhìn về phía Tiếu Thành Nghĩa, hắn không rõ vị bác sĩ lòng dạ hiểm độc vốn đang hung hăng thu lệ phí kia vì sao đột nhiên lại trở nên nhiệt tình như vậy. Tiếu Thành Nghĩa thấy trong ánh mắt của hắn tràn ngập hoài nghi thì liền ngồi xổm người xuống đối diện với chú chó trước mặt, giơ tay lên ôn hòa vỗ vỗ đầu của hắn.

    “Khó chịu cũng đừng cố chống, nghỉ ngơi thật tốt, nhanh chóng dưỡng khỏe thân thể mới có thể chiếu cố cậu chủ nhỏ của mày, không phải sao? Một người khiếm thị, giữa trời mưa to gió lớn phải cõng chó dẫn đường của mình đến bệnh viện thú y, cậu ấy không phải chỉ có một mình mày sao?” Tuổi tác của Tiếu Thành Nghĩa và Trương Khải Minh không sai biẹt lắm, thanh âm rất thành thục, còn mang theo một tia hào sảng đặc hữu, nghe rất tươi sáng. Hiện tại hắn cố ý thả chậm ngữ tốc, thanh điệu cũng nhu hòa hơn nhiều, cư nhiên có thể khiến Lục Thừa Nghiệp cảm giác được một loại tình cảm nhu hòa.

    “Uông.” Cảm tạ. Lục Thừa Nghiệp sủa một tiếng.

    “Không cần cảm tạ, ” tiếu thành nghĩa cười híp mắt, “Ta rất thích cái loại chó có thể dùng đôi mắt để trò chuyện như mày, mỗi lần nhìn thấy thật giống như là đang nói chuyện với con người vậy. Cũng bởi vì có loại chó như ngươi ta mới không nhịn được đi làm bác sĩ thú y nha.”

    Tiếu Thành Nghĩa giục Đại Hắc và Trương Hàng về nhà, chính mình tự đi về phía thang máy.

    Hắn kỳ thực chính là loại lòng dạ hiểm độc lại còn máu lạnh, rõ ràng nhìn ra Trương Hàng là người khiếm thị lại dựa vào việc cậu không nhìn thấy mà thu phí nhiều hơn. Thế nhưng khi nhìn thấy con chó dẫn đường kia run run rẩy rẩy chống đỡ thân thể ốm yếu của mình đến che chở trước mặt chủ nhân, lại bởi vì hơn một trăm đồng tiền mà nổi giận đùng đùng nhìn chằm chằm hắn thì… hắn liền thích con chó này rồi. Nhân loại, ích kỷ lại tàn nhẫn, loại người tùy ý ngược đãi động vật nhỏ, vứt bỏ thú cưng chỗ nào cũng có, thế nhưng cho dù như vậy, có một loài động vật lông xù mềm mại lại có thể bao dung tất cả tàn nhẫn cùng bạo người của nhân loại, cho dù có bị vứt bỏ cũng vẫn yêu mến chủ nhân như trước; cho dù có bị thương, bị đau đớn, kiệt sức cũng vẫn như trước che chở chủ nhân, ánh mắt của bọn nó có thể cọ rửa tâm linh.

    Vì vậy hắn mới trở thành bác sĩ thú y, vì muốn có thể khiến càng nhiều động vật lông xù kia có thể sống sót hơn.

    Tiếu Thừa Nghiệp vừa về đến nhà, hơn mười con động vật lông xù liền nhào lên, vừa liếm vừa cọ, hắn mỉm cười đem mỗi con chó đều vuốt một lần, bế một chút… sau đó đám ồn ào nọ mới an tâm theo sát sau lưng hắn.

    Ở đây có hơn mười con chó, có con là loài nổi tiếng, có con chỉ là chó thường, hơn phân nửa trên người đều mang thương tật. Có một con Corgi1 bị chột mắt, một con chó Bướm2 bị mất phân nửa lỗ tai, vài con chó lông tạp đều bị gảy chân, thậm chí có vài con trên người lông trụi lởm chởm, sau này cũng không thể mọc ra bộ lông xinh đẹp như trước nửa.

    Mấy con chó này đều là chó hoang lưu lạc trên đường, Tiếu Thành Nghĩa nhặt chúng về trị liệu khi đang bị thương, sau đó vẫn giữ lại nuôi trong nhà. Thiện tâm nửa vời thật ra còn tàn nhẫn hơn bạo ngược, cứu chúng nó liền cứu đến nơi đến chốn, không thể để chúng nó vừa gắn bó không muốn xa rời chính mình lại lần nữa bị vứt bỏ, Tiếu Thành Nghĩa không làm được chuyện như vậy.

    Nhưng mà, có vài con chó, hắn rõ ràng đã mang về, lại không đủ khả năng cứu lại sinh mệnh của chúng.

    Những sinh mệnh có đôi mắt biết nói này, hắn vô pháp dứt bỏ.

    Con chó Labrador đen kia cũng vậy, hắn thích đôi mắt của nó.

    Ngày hôm sau Trương Hàng liền gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm xin phép, ở trong nhà chuyên tâm chăm sóc Đại Hắc. Đại Hắc tuy rằng đã hạ sốt rồi, thế nhưng thân thể vẫn còn có chút suy yếu, Trương Hàng không nỡ lòng để nó dẫn mình đi học, càng không yên tâm để nó một mình ở nhà. Khi Lục Thừa Nghiệp biết hôm nay Trương Hàng xin phép nghỉ thì liền ngọ ngoạy muốn đứng lên khỏi đệm, hắn muốn đưa cậu đi học, thế nhưng lại bị Trương Hàng ôm chặt lấy cổ, không thể bước đi.

    “Tao không đến trường mấy ngày cũng không sao, chỉ cần đem chương trình học bổ sung về là được. Thế nhưng Đại Hắc không thể xảy ra chuyện, tao không thể không có mày.” Nói xong, Trương Hàng còn giơ tay lên sờ sờ đầu của Lục Thừa Nghiệp, còn đặt lên một nụ hôn nhẹ nhàng.

    Lục Thừa Nghiệp nhất thời toàn thân phát nhiệt, “lạch phạch” một chút móng trước lảo đảo chân sau mềm nhũn quỳ rạp trên mặt đất, cái mõm đặt trên chân Trương Hàng, mắt hướng về phái trước len lén quan sát mặt cậu. Trương Hàng hôn hắn, hắn liền mặt đỏ tim đập… sai, là lông nóng tim đập, thế mà người kia lại tựa hồ không có gì xảy ra, chỉ vô cùng bình tĩnh lấy hai cái đệm đến kê dưới người hắn! Chẳng lẽ lông trên mặt hắn đều dựng hết lên rồi, chẳng lẽ Hàng Hàng không cảm nhận được sao?

    Rất rõ ràng, lông của Labrador có chút ngắn, hơn nửa năng lực xù lông của uông tinh nhân3 so ra vẫn kém meo tinh nhân4, Trương Hàng rõ ràng là không thấy được Lục Thừa Nghiệp xấu hổ, lần thứ hai đem Đại Hắc đang cảm mạo rất sợ lạnh nhét vào một đống đệm dày, bản thân thì ngồi ở bên cạnh bầu bạn với đối phương..

    Cơn mưa xuân này rơi suốt hai ngày, ngày thứ hai từ mưa lớn thành mưa nhỏ, mưa mỏng như bụi5lả tả trên không trung, không chút tiến động thấm nhuần vạn vật, khiến cả thiên nhiên sinh trưởng nẩy mầm, từ thảm cỏ dại trên mặt đất bắt đầu lộ ra mầm non xanh nhạt.

    Lục Thừa Nghiệp uống thuốc cảm xong, tựa bên người Trương Hàng, chỉ cảm thấy an tâm không gì sánh được, nhắm mắt lại ngủ thật say. Hắn ngủ rồi Trương Hàng cũng cảm thấy mệt nhọc, tựa ở trên người Lục Thừa Nghiệp, cũng ngủ mất.

    Trương Hàng vừa đi vào giấc ngủ, Đại Hắc vốn đang nhắm mắt lại lập tức tỉnh dậy, nhìn thấy trên người Trương Hàng cái gì cũng chưa đắp liền ngoạm lấy một cái thảm trên người mình đắp cho đối phương, mà bản thân cũng rụt lại một chút, vùi vào trong chăn say giấc.

    Lúc gì giúp việc đến nhà, nhìn thấy con chó Đại Hắc nằm ở trên giường để lộ đầu ra thì không nhịn được phì cười, Lục Thừa Nghiệp giơ mí mắt lên nhìn, thấy là người quen thì cũng yên tâm mà tiếp tục nhắm mắt lại.

    Trong nhà bếp thức tỏa hương lãng đãng, giữa phòng ngủ một người một chó ôm nhau sau giấc, vị đạo của gia đình đại khái chính là như vậy..

    Cho dù gia đình này chỉ có một người một chó cũng là vô cùng hạnh phúc..

    +++++++++++++

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Bác sĩ tiếu nguyên mẫu là em gái Tây Tây điện hạ trong xã đoàn của ta, Tây Tây điện hạ là người mà cuộc đời này ta bội phục và kính ngưỡng nhất. Chuyện quan trọng nhất chính là trong nhà Tây Tây điện hạ nuôi chừng hai mươi con miêu miêu cẩu cẩu, phần lớn đều do cô ấy nhặt được, dù vậy nàng vẫn thường xuyên đi nhặt mèo chó lang thang về cứu chữa. Mỗ Thanh còn biết nàng có thể cứu sống một con chó mắc bệnh viêm tuyến tụy và một con bị tai nạn xe cộ.

    Ta quen biết Tây Tây điện hạ là bởi vì Tròn Trịa trong nhà ta cũng bị viêm tuyến tụy, mẹ ta và ta đều cho rằng không cứu xống được. Mỗ Thanh liền rống lên một tiếng với độc giả của mình, Có ai biết chó bị viêm tuyến tụy phải chữa như thế nào không?!. Sau đó Tây Tây Đại Hắc liền gọi điện thoại cho ta, giúp đỡ ta cứu chữa Tròn Trịa, đây là chuyện của nửa năm trước rồi, Tròn Trịa hiện tại mỗi ngày đều không ngừng nhảy loạn, công lớn nhất đều nhờ vào Tây Tây điện hạ!

    Đương nhiên, Tây Tây điện hạ cũng không giống như bác sĩ Tiếu chua ngoa lại xấu bụng, cô ấy là một em gái cao 175cm cực kỳ soái khí, mặt dễ thương lại rất nói nghĩa khí, trước kia từng đi tình nguyện làm giáo viên ở Vân nam…

    Trời biết, nhân phẩm cao thượng của Tây Tây điện hạ lập tức bao trùm lấy ta, cô ấy là thần tượng của ta. Cô ấy đã làm được mộng tưởng ngày thơ ấu mà ta đeo đuổi —— kiếm một số tiền lớn mua trang trại thật rộng, đem hết tất cả chó mèo lang thang tac có thể tìm thấy đưa vào đó nuôi dưỡng. Tây Tây điện hạ đã thay ta thực hiện mộng ước, đối với ta cô ấy chính là nữ thần Tây Tây!

    —————————-

    1/ Corgi: là loại chó có xuất xứ từ Anh quốc ở xứ Wales, chúng thuộc giống chó chăn gia súc và chó săn đuổi, chúng đặc biệt thích chặn các con chuột xâm nhập lãnh địa để chơi trò đuổi bắt chuột. Chúng hay cắn vào gót chân của các con gia súc, thậm chí cả người, thân thể thấp lùn của chúng, giúp chúng tránh bị gia súc đá hậu.

    2/ Chó Bướm: Chó bướm (Papillon) là một loại chó cảnh được yêu thích. Papillon còn được gọi là chó Bướm bởi đôi tai có hình dáng của đôi cánh bướm. Papillon còn có cái đuôi dài với chùm lông phất phơ luôn cong vút trên lưng, chính vì vậy nên chúng còn có tên khác là Spaniel Sóc. Papillon là giống chó thông minh, tình cảm thích đùa giỡn. Ngoài ra còn có một giống chó Papillon khác có tai cụp gọi là Palene. Tên gọi của chúng có nghĩa là “con bướm” trong tiếng Pháp.

    3, 4/ Uông tinh nhân và meo tinh nhân: Dịch rõ nghĩa ra thì là người hành tinh gâu và người hành tinh meo, ám chỉ mèo và chó. Đây là một cách gọi nhân hóa đáng yêu cho thú cưng thường thấy trong thế giới mạng TQ.

    5/ Mưa mỏng như bụi: Nguyên văn là mỏng như lông trâu, chỉ là VN mình không có thói quen so sánh như vậy, nên mình để là mưa bụi cho dễ hình dung.

    Chương 26

    Sức khôi phục của loài chó vẫn rất mạnh, nằm trên tấm đệm mà Trương Hàng thích nhất một ngày, đến buổi tối Lục Thừa Nghiệp liền tinh thần phấn chấn xỏ chân vào dép đi trong nhà, miệng ngậm dụng cụ lấy lông1 thu dọn chiếc giường của Trương Hàng bị chính mình ngủ qua. Cho dù bộ lông của hắn không dài, hơn nữa hiện tại cũng không phải thời điểm thay lông, thế nhưng nếu ngủ trong chăn đệm thì dù sao cũng sẽ để lại lông.

    Trương Hàng đương nhiên không có khả năng sẽ để một con chó như Đại Hắc tự mình dọn dẹp căn phòng, cậu chính là ở bên cạnh làm trợ thủ…. Dụng cụ dính lông trong nhà là kiểu kéo băng, Lục Thừa Nghiệp không có khả năng dựa vào mõm và móng vuốt xé lớp băng dính đã dùng xong đi, liền đưa đến cho Trương Hàng xé bỏ, Trương Hàng xé xong lại đưa về cho Đại Hắc, đợi đến khi lớp thứ hai cũng dùng xong lại ngậm đến đưa cho Trương Hàng, một người một chó phối hợp so với trước đây càng thêm ăn ý.

    Bình thường việc dọn dẹp nhà cửa có dì giúp việc hỗ trợ nên hai người cũng không cần lo lắng, lúc bảy ngày tết thật ra cũng có chút phiền toái, bất quá Tiếu Nhâm trước khi về quê cũng đã giúp đỡ dọn dẹp một lần, hai người chỉ cần không quá tùy tiện thì nhiều lắm chỉ là trên mặt đất có chút bụi, dù sao bảy ngày cũng không phải thời gian gì quá dài. Trương Hàng thu thập giường chiếu để buổi tối có thể ngủ xong, một người một chó liền chạy đến trước TV, Trương Hàng hỏi: “Ngày hôm qua mày không xem được chương trình tài chính và kinh tế, ngày hôm nay cho mày xem cả ngày.”

    “Uông!” Thanh âm của Đại Hắc cực kỳ có khí thế, chứng tỏ đã khôi phục rất tốt.

    Trương Hàng nhịn không được đưa tay vuốt vuốt cái bụng, lỗ tai và cái mũi Đại Hắc. Thật tốt, quả nhiên nhiệt độ đã trở về giống bình thường, Đại Hắc thực sự khỏi rồi. Trương Hàng trong lòng cực kỳ vui vẻ, không nhịn được ôm lấy cổ của Đại Hắc, vùi mặt vào bộ lông ngắn ngủn của đối phương, rất mềm mịn.

    “Thật tốt quá…” thanh âm của Trương Hàng thanh có chút nghẹn ngào, Lục Thừa Nghiệp cảm giác lông của mình có điểm ướt, “Đại Hắc không có việc gì thực sự sự tốt quá!”

    Trương Hàng chỉ ở trong thời gian trải qua sự khổ sở vô pháp thừa nhận lại nhất định ép buộc mình thừa nhận mới có thể thơi những giọt lệ đè nén không chút tiếng động như vậy, mà càng về sau, ngay cả loại thời điểm đè ép tận cùng cậu cũng đã không còn khóc nữa, chỉ là hờ hững tiếp thu tất cả mọi chuyện thế giới đặt vào tay cậu, mà bây giờ, cậu lại khóc, thiếu niên vẫn luôn kiên cường, ngay cả thời điểm xác nhận mình bị mù cũng không rơi nước mắt này đang khóc. Cậu ôm lấy Đại Hắc, bờ vai không ngừng run động, nước mắt nóng hổi làm ướt bộ lông của Đại Hắc, nhiệt độ nóng rực tựa hồ muốn đốt cháy da thịt của đối phương..

    Lục Thừa Nghiệp cũng không cử động, hắn yên lặng để cho Trương Hàng ôm lấy chính mình. Có thể khóc thật ra rất tốt, có thể khóc lên là bởi vì có người sẽ vì ngươi khóc mà cảm thấy khổ sở, có người sẽ vì ngươi khóc mà an ủi ngươi, có người bởi vì ngươi khóc mà trái tim đau đớn. Trương Hàng trước đây sẽ khóc, bởi vì khi đó cậu cho rằng mình vẫn được yêu thương, sau này cậu không khóc nữa là vì biết cho dù có khóc cũng sẽ không ai quan tâm đến cậu, nước mắt chỉ còn là căn cứ xác minh sự mềm yếu của bản thân, không còn bất cứ ý nghĩa gì khác..

    Như vậy, hiện tại cậu làm sao lại khóc đâu?

    Lục Thừa Nghiệp đặt mõm của mình lên vai Trương Hàng, nỗ lực vòng chân ra phía trước vỗ vỗ lưng cậu.

    Tư thế bị người ôm cổ khóc vùi, sau đó lại giơ tay lên vuốt lưng đối phương đối với nhân loại là cực kỳ đơn giản, thế nhưng đối với chó mà nói lại có chút gian nan. Đại Hắc đặt mông ngồi xuống đất, nỗ lực giơ chân trước lên đập đập vào lưng Trương Hàng, động tác thật giống như đang cào người ta.

    Động tác buồn cười của nó khiến Trương Hàng muốn khóc cũng không khóc được nữa, cậu buông cổ Đại Hắc ra, nín khóc mà cười, nước mắt vẫn còn treo ở trên mặt.

    Đại Hắc không có biện pháp giúp Trương Hàng lau nước mắt, chỉ có thể thè lưỡi liếm liếm từng giọt nước nóng hổi kia.

    Không sao nha, không có ai an ủi cậu thì tôi có thể an ủi cậu, cho dù cậu không khóc, chỉ cần cậu khổ sở tôi đều đau lòng. Vì vậy sau này, nếu như cậu muốn khóc thì có thể ôm tôi, tôi vẫn sẽ dùng móng vuốt của mình vỗ vỗ lưng cậu, vẫn dùng đầu lưỡi của mình liếm khô nước mắt cho cậu. Vì vậy cậu cứ yên tâm mà khóc đi, trên thêg giới này, chí ít còn có tôi yêu thương cậu sâu đậm, cho dù tôi chỉ là một con chó.

    Đúng vậy, chỉ là một con chó.

    Lục Thừa Nghiệp thừa lúc Trương Hàng rửa mặt mà hung hăng nhìn móng vuốt chân trước của mình, hắn vì sao chỉ là một con chó chứ! Việc một con chó có thể làm thật quá ít! Còn phải để cho một người khiếm thị như Hàng Hàng trong ngày mưa gió phải cõng hắn đi khám bác sĩ, nếu là người, chỉ cần một cú điện thoại là bác sĩ gia đình của hắn liền có mắt làm hết mọi chuyện. Trương Hàng vì hắn mà phải bỏ học cả ngày, nếu là người, sẽ có rất nhiều người giành nhau đến chiếu cố hắn, hắn cũng không hiếm lạ bọn họ, là người, hắn sẽ không phải chỉ có thể vỗ móng muốt liếm nước mắt, hắn có thể dùng tay ôm chặt thiếu niên vào trong ngực mình, dùng bàn tay dày rộng của mình đến xoa tóc và lưng của thiếu niên, dùng thanh âm trấn an ôn nhu vói với đối phương: Không sao, bất quá chỉ là một cơn cảm vặt, hạ sốt liền khỏe thôi, tôi vẫn sẽ một mực ở bên cạnh cậu.

    Thế nhưng hắn cái gì cũng không làm được.

    Lục Thừa Nghiệp vô lực quỳ rạp trên mặt đất, phi thường không rõ vì sao trước đây mình không muốn làm người? Làm người thật tốt mà, cho dù sau khi bị tai nạn hắn chỉ xuyên qua làm một đại ca nhà bên cũng th ở trong lúc Trương Hàng khó khăn nhất giơ tay viện trợ, bảo vệ đứa trẻ này thật tốc, cho cậu một gia đình ôn nhu nhất thế gian

    Trương Hàng bước khỏi nhà tắm, dùng khăn lau mặt, trên tóc có một vài giọt nước dính vào nhẹ nhàng nhỏ xuống. Lục Thừa Nghiệp giơ chân trước lên tiếp lấy một giọt, bọt nước vẩy ra, từng tia nước nhỏ rất nhan bốc hơi trong không khí, cũng giống như vận mệnh của hắn vậy.
    Tuổi thọ của một con chó tối đa chỉ có mười năm năm, đó đã là trường thọ, mà Labrador thông thường chỉ có từ tám đến mười hai năm, hắn làm sao có thể làm bạn với Hàng Hàng đến già. Tính mạng của hắn đại khái cũng giống như giọt nước vừa rồi vậy, cố gắng bảo tồn chính mình, thế nhưng cũng sẽ rất nhanh tiêu tán trong không gian, ngắn ngủi mà bất lực.

    Hắn lẳng lặng ghé vào bên chân Trương Hàng, kênh kinh tế tài chính tám năm trước thật sự cực kỳ nhàm chán, hắn chỉ là xem theo thói quen mà thôi.

    “Đại Hắc?” Tựa hồ cảm nhận được cảm xúc tiêu cực của Lục Thừa Nghiệp, Trương Hàng lại sờ sờ cái bụng, lỗ tai và móng vuốt của đối phương, phát hiện không có gì khác thường mới thả lỏng vỗ vỗ đầu hắn, hỏi, “Đại Hắc còn có chỗ nào không thoải mái sảo? Có cần tao liên hệ bác sĩ Tiếu không?”

    “Uông!” Lục Thừa Nghiệp ngẩng đầu, cực kỳ phấn chấn sủa một tiếng, hoàn toàn nhìn không ra sự uể oải vừa rồi.

    Lúc này Trương Hàng mới yên tâm thu tay về, tiếp tục của Đại Hắc nghe tin tức tài chính kinh tế.

    Ngày hôm sau, Lục Thừa Nghiệp lại giống như những ngày trước đây đưa Trương Hàng đi học, ven đường chỉ cần có con chó nào khác đi ngang qua thì thân thể của hắn vẫn kích động như trước, không nhịn được muốn xông ra, thế nhưng tâm lý đã hoàn toàn bình thản. Cho dù thân thể có kích động hơn nữa, chỉ cần hắn liếc nhìn Trương Hàng một chút liền trở nên tĩnh táo.

    Kỳ phát dục và những thứ gì đó thực sự không có vấn đề, sinh mệnh của một con chó như hắn đại khái chỉ còn tám đến mười năm, hắn phải tuyệt đối tập trung trong thời gian này, dùng toàn bộ thời gian của mình thủ hộ người bên cạnh. Thẳng đến khi chính mình qua đời, người này hắn là đã có thể tự lập, có thể kiên cường, cho dù rời khỏi mình cũng có thể sống cho thật tốt.

    Hắn có trách nhiệm phải giúp cậu trở nên kiên cường như vậy, đó là trách nhiệm cũng là sứ mệnh của hắn. Ở trước sứ mệnh, thậm chí có thể nói là tín ngưỡng đó, một chút xao động này căn bản không thể tính toán, mà hắn cũng không có quyền động tâm với thiếu niên này. Điều hắn có thể làm chỉ có trở thành một con chó dẫn đường hợp cách mà thôi.

    Vì vậy, Hàng Hàng, nếu có một ngày nào đó tôi thật sự rời đi, xin cậu nhất định không nên bi thương, hãy mang theo lời chúc phúc của tôi, tiếp tục dũng cảm lại kiên định mà sống tiếp.

    ———————–

    1/ Cây lăn lấy lông: có nhiều dạng, có dạng chỉ cần rửa bằng nước rồi sử dụng tiếp, có dạng là dùng keo dính nhiều lớp, dùng hết lớp này thì xé ra để lộ lớp bên dưới.

    Chương 27

    Vào một ngày lành tháng 5 năm 2007, Trương Khải Minh tái hôn, Trương Hàng có nhận được thiệp mời, bất quá cậu không tham dự. Trương Khải Minh có lẽ không có giờ khắc nào không muốn người nhà của mình tiếp thu cậu, nhận thức đứa con trai này của ông, nhưng đây dù sao cũng là đơn phương tình nguyện mà thôi, hơn nữa, trường hợp này cậu thực sự là không nên ra mặt.

    Cuộc sống của Trương Hàng vẫn bình thản như trước, chỉ là thường xuyên cùng Tiếu Nhâm liên lạc hơn một chút. Người nhà của Tiếu Nhâm ở tỉnh khác, mà hắn cũng sẽ không nấu cơm, lúc trong ca trực thì chạy xuống căn tin lấy một phần ăn, có khó ăn đến thế nào cũng đều chịu đựng, không có ca thì ăn mỳ ăn liền, thỉnh thoảng lại ra ngoài tìm vài cửa hàng ăn vặt, mỳ sợi gì đó mới khai trương, hoặc đi ăn lẩu để cải thiện bữa cơm, sinh hoạt cực kỳ cẩu thả. Lúc còn ở cùng với Trương Hàng thì hai người còn có thể ra ngoài ăn chút cơm, Trương Hàng cũng sẽ mua bữa sáng cho hắn, Trương Hàng vừa đi, Tiếu Nhâm thoáng cái đã quay về sinh hoạt như trong chuồng heo của mình, mà lúc này bạn thuê nhà mới của hắn cũng đã dọn vào, là một người so với hắn càng giống heo hơn, hai người cứ lăn quay như vậy, một vài ngày sau liền lăn luôn vào bệnh viện —— viêm dạ dày cấp tính.

    Trương Hàng nghe được chuyện này liền đến nhà Tiếu Nhâm thăm viếng, Lục Thừa Nghiệp vừa đi đến cửa đã không muốn bước vào, ngồi xổm bên ngoài cắn chặt ống quần Trương Hàng, không muốn để cậu vào trong. Mà Trương Hàng thật lòng cũng không muốn đi tiếp, tuy rằng cậu không nhìn thấy, thế nhưng mùi vị này so với lần đầu khi cậu đến càng thêm xông vào mũi, càng thêm khiến người khó chịu.

    Tiếu Nhâm mặc áo ngủ nhìn thấy Trương Hàng ngoài cửa thì nhiệt tình hắc hắc mỉm cười, không có biện pháp rồi, ltnn đặc biệt gian nan tìm nơi đặt chan trong phòng, thực sự vất vả còn hơn trèo đèo lội suối mới có thể an toàn đưa Trương Hàng vào phòng ngủ. Sau khi vào phòng ngủ hắn còn phải cứng rắng ủi lại đẩy một phen những thứ trên giường của Tiếu Nhâm, sau đó mới tìm được một vị trí cho Trương Hàng ngồi.

    “Đại Hắc còn có thể thông minh như vậy nha!” Tiếu Nhâm cảm thán một chút, tiếp tục vùi đầu vào chơi game, Trương Hàng còn tưởng rằng bệnh của hắn không quá nghiêm trọng, ai biết vừa đánh mấy phút Tiếu Nhâm liền cầm lấy tay cậu đặc vào con chuột và bàn phím phân phó: “Cậu cứ để yên đó đừng di động chuột, không ngừng kích trái, bàn tay qua lại liên tục giữa f2 và f3 là được. Chỗ đứng anh đã chọn tốt, cứ thay phiên dùng công kích vật lý và kỹ năng là xong… Ọe…”

    Sử dụng Lục Thừa Nghiệp giật mình nhìn chiến sỹ Tiếu vọt vào phòng vệ sinh không ngừng nôn ọe, đem màn hình trò chơi lưu lại cho một người mù như Trương Hàng, thật sự là dũng sĩ dâng hiến cả cuộc đời mình cho game mà!

    Chờ đến khi Tiếu Nhâm ói liên tục trong phòng vệ sinh khoảng mười phút bước ra, đã nhìn thấy Trương Hàng ngồi cạnh máy vi tính của hắn, Đại Hắc chồm người lên, một cái chân trước khoát trên đùi Trương Hàng, một chân đặt lên bàn. Chỉ nghe Đại Hắc sủa một tiếng, Trương Hàng điên cuồng kích chuột, Đại Hắc ư ử một tiếng, Trương Hàng ấn f2, Đại Hắc sủa hai tiếng, Trương Hàng ấn f3, hắn lại tiến gần một chút, vừa nhìn càng muốn mói tục, móng vuốt của Đại Hắc nào phải đặt trên bàn, rõ ràng là đặt trên khu vực WSAD, không ngừng linh hoạt thay đổi vị trí! Bàn chân của chó kỳ thực chỉ có bốn ngón, mà trên thực tế đệm thịt ở phía dưới cũng có thể miễn cưỡng coi là một ngón nữa, Đại Hắc chính là dùng cái ngón kia đặt trên bàn phím canh chuẩn vị trí, sau đó phân phó Trương Hàng tung kỹ năng.

    Tiếu Nhâm: “…”

    Hắn chạy tới đeo tai nghe lên, chỉ nghe đội trưởng trên yy1 đang lớn tiếng cười: “Ha ha ha ha, hôm nay vị trí di chuyển của huynh đệ Tiểu nhân đương đạo2 thật quá sắc bén mà!”

    Tiếu Nhâm: “…”

    Cái loại cảm giác bị cẩu làm cho mặc cảm này phải là thế nào vậy… Đại Hắc ngươi thật sự cho rằng ta sẽ không đem thân phận cẩu tinh của này nói ra nên mới lớn lối như vậy phải không? Hàng Hàng, cậu không cảm thấy con chó nhà cậu biết chơi game là việc quá truyền kỳ rồi sao?!

    Hết lần này đến lần khác, ngay lúc Đại Hắc quay đầu liếc nhìn về phía Tiếu Nhâm, trong nháy mắt đó hắn cư nhiên phát hiện mình có thể xem hiểu ánh mắt của đối phương đang nói cái gì, kẻ kia rõ ràng đang nói: “Đồ gà mờ, thao tác tệ hại như vậy mà cũng dám chơi game online ”. Hắn lúc đó liền lập tức nhào qua ôm lấy Đại Hắc, sau đó nói với Trương Hàng: “Hàng Hàng, Đại Hắc nhà chúng ta biết truyền âm nhập mật3, anh vừa nghe được nó nói trong đầu anh… Ọe!”

    Lại chạy vào nhà vệ sinh rồi.

    Trương Hàng thực sự không nhìn được, sau khi đánh phó bản xong liền theo sự chỉ thị của Đại Hắc tạm thời log out, ra ngoài mua một phần cháo cho Tiếu Nhâm nuôi dạ dày.

    Tiếu Nhâm tiếp nhận chén cháo, gian nan nuốt xuống một ngụm rồi nói: “Nôn đến mức cổ họng cũng phát đau rồi, ai da.”

    Trương Hàng thân thiết nói: “Nhâm ca, sau này không nên ăn uống tùy tiện như vậy nữa, thân thể của anh không chịu nổi đâu.”

    “Ai, cái này còn không phải vì cơm của căn tin quá khó ăn rồi sao, trong lúc có ca trực còn có thể cố chịu một chút đối phó, sau khi hết ca thực sự ngay cả một chút cũng không muốn nghĩ lại cái mùi vị kia… Trời ại, đầu bếp làm sao có thể đem những nguyên liệu nấu ăn ngon lành như vậy nấu ra khẩu vị chẳng khác gì cám heo thế kia??” Tiếu Nhâm thở dài nói.

    “Mì ăn liền thì ngon hơn cơm căn tin sao?” Trương Hàng hỏi ngược lại, “Lại còn không tốt cho cơ thể.”

    “Chẳng phải vì anh không biết nấu cơm sao, đàn ông độc thân bọn anh chính là như vậy, thế nên mới phải nhanh chóng tìm một cô vợ hiền lành để ấy. Con mẹ nó, cũng là do thằng bạn cùng phòng mới hại anh, lúc anh viết quảng cáo cho mướn có viết ‘Tiền cơm chia đều”, sau đó gã vừa dọn vào thì ngoại trừ năm trăm đồng tiền thuê nhà còn đưa anh năm trăm đồng tiền cơm nước, sau đó giống như đại gia mà gọi một đống thức ăn! Ý của anh rõ ràng chính là muốn tìm người làm cơm, sau đó tiền chợ chia đều nha!” Tiếu Nhâm thống khổ vỗ tường, chính là do bạn cùng phòng hại hắn mà!

    “Được rồi,” đôi mắt của Tiếu Nhâm đột nhiên sáng ngời, “Nhà của em dường như cách nhà anh cũng không xa mà, hơn nữa còn có người giúp em nấu ba bữa cơm! Như vậy… liệu anh có thể… chia tiền cơm với em không? Hắc hắc hắc hắc…”

    Trương Hàng tự nhiên sẽ không cự tuyệt lời đề nghị này, bất quá chỉ là lúc dì giúp việc nấu cơm thì gia tăng một chút phân lượng mà thôi, vấn đề cũng không lớn. Thấy cảnh Tiếu Nhâm vì thức ăn mà có thể ném mình vào bệnh viện như vậy, trước khi hắn có thể tìm được người kết hôn chăm sóc cho mình, cậu vẫn là nên chiếu cố bữa ăn cho hắn là hơn.

    Còn Lục Thừa Nghiệp lại nghĩ đến Tiếu Nhâm chính là người thu lưu Trương Hàng lúc cậu gặp khó khăn nhất, đối với Tiếu Nhâm, Lục Thừa Nghiệp cũng có cảm kích không cạn, cũng nguyện ý giúp đỡ hắn chuyện nhỏ nhặt này. Bất quá bản chất của Lục Thừa Nghiệp là thương nhân, suy nghĩ phần nhiều xuất phát từ lợi ích, Tiếu Nhâm đến nhà dùng cơm đối với bọn họ mà nói cũng có thể xem như hai bên cùng có lợi. Gần đây trong tiểu khu cũng đã có người bắt đầu để ý Trương Hàng, biết cậu là người khiếm thị lại chỉ sống cùng một con chó, như vậy không được, rất không an toàn. Trương Hàng đứng không đến lỗ mắt mèo4, bên ngoài cừa là ai đến hắn không nhìn ra được, lỡ có kẻ xấu giả dạng đến gõ cửa liền cực kỳ nguy hiểm. Mà nếu như có sự hiện diện của Tiếu Nhâm thì khác hẳn, chỉ cần người kia sau khi tan ca vẫn mặc nguyên đồng phục đến nhà bọn họ ăn cơm một thời gian, người trong tiểu khu liền biết bọn họ có bạn bè làm cảnh sát, không dễ động vào, đối với Trương Hàng hiển nhiên là một chuyện có lợi mà không hại.

    Thế nhưng…

    “Cái kia… Hắc ca, ” Tiếu Nhâm đưa mặt đến trước mũi Đại Hắc, vẻ mặt nịnh hót nói, “Người nhìn vào phân lượng ta trước giờ vẫn bảo mật chuyện người là cẩu tinh lâu như vậy, có qua có lại, ta đem theo laptop đến nhà bên đó, người dạy ta vài chiêu dùng kỹ năng hay chạy vị trí gì đó đi… Ọe!”

    Trương Hàng, Lục Thừa Nghiệp: “…”

    Lục Thừa Nghiệp đời này chưa từng khâm phục qua một ai, ngày hôm nay quả thực đã coi như thán phục trước cái người dùng sinh mệnh để chơi game trước mặt, chỉ là vì sao hắn đã cố gắng chơi game như vậy mà vẫn còn là một con gà chứ?!

    Cứ như vậy, Tiếu Nhâm mỗi khi không có ca trực liền canh đúng giờ cơm chạy đến nhà Trương Hàng, sau đó Lục Thừa Nghiệp mỗi lần cùng Trương Hàng chạy bộ buổi sáng cũng phát hiện ánh mắt dò xét của người khác ít đi hẳn, đối với tác dụng của Tiếu Nhâm cảm thấy rất hài lòng. Người Trung Quốc vẫn tương đối sợ cảnh sát, có người kia ở đây, nếu có vài tên du thủ du thực trong khu vực này muốn khi dễ Trương Hàng cũng phải suy tính một chút.

    Mùa hè chậm rãi đến gần, từ sau khi tái hôn, số lần xuất hiện của Trương Khải Minh rõ ràng ít hẳn. Trước khi kết hôn tối đa là hai tuần ông phải xuất hiện một lần, sau khi kết hôn cũng chỉ có sau khi kết thúc du lịch trăng mật ông mới bớt thời giờ ghé qua nhìn Trương Hàng một chút, gương mặt của ông khi đó cực kỳ hồng hào, thanh âm cũng chẳng còn mang theo lo lắng. Xem ra gia đình mới khiến ông có thể thành công thoát khỏi bóng ma của đoạn hôn nhân trước đó, thái độ của người vợ mới cũng khiến ông có cảm giác thân thiết và xốc lên bổn phận của người làm chồng. Ông hạnh phúc, Trương Hàng cũng hài lòng, sau khi Trương Khải Minh rời đi cậu còn ôm Đại Hắc nói về những em trai em gái mà cậu kỳ vọng có thể gặp được. Chỉ là, Lục Thừa Nghiệp thật ra cũng không phải mười phần mong đợi chuyện này.

    Quả nhiên, từ đó về sau Trương Khải Minh đối với Trương Hàng mà nói liền biến thành một người chuyên môn chuyển tiền chu cấp, số lần đến thăm càng lúc càng ít, chỉ có số tiền mỗi tháng vẫn đều đặn chuyển vào tài khoản của cậu mới chứng minh được ông vẫn còn đang hiện diện. Ngay cả lúc khóa học dự bị một năm của Trương Hàng kết thúc, thời điểm cậu phải lựa chọn nguyện vọng tương lai ông cũng không xuất hiện.

    Trương Hàng vẫn dựa theo ý nghĩ của mình chọn trung cấp nghề,c ậu đã mười bảy tuổi, nếu tiếp tục học thêm hai năm trung học, lại phải ra nước ngoài học đại học, chi phí rõ ràng không ít, cậu cũng không muốn phải liên lụy Trương Khải Minh lâu như vậy. Vẫn là trung cấp nghề tốt hơn, có khóa hai năm và ba năm, chỉ cần tốt nghiệp liền có thể đi tìm việc, chỉ là khi chọn ngành nghề Trương Hàng có chút do dự, cậu cầm theo ba tờ giới thiệu nghề nghiệp về nhà đặt ở trước mũi Đại Hắc, cười nói: “Đại Hắc nhìn một chút xem, mày giúp ta chọn nghề tốt nhất đi.”

    Thợ massage, thợ chỉnh âm và Bartenđer, chính là những nghề nghiệp lần lượt dựa vào xúc giác, thính giác và vị giác nhạy cảm hơn người thường của người khiếm thị mà chọn ra.
    “Hiện tại trong giai đoạn này, thợ massge là có thể học nhanh nhất, công việc cũng dễ tìm, người khiếm thị làm nghề này là hoàn thành đến chạm vào bỏng tay, vẫn rất được hoan nghênh. Thợ chỉnh âm… theo giáo viên cố vấn nói, có thể tìm việc ở những trung tâm dạy dàn hoặc sân khấu hợp xướng, nói chung chỉ cần chỗ nào cần dùng đến đàn dương cầm liền cần thờ chỉnh âm. Nếu có thể tạo ra chút danh tiếng, chỉ cần đi vài trường nhạc giữ công tác là tiền lương kiếm được cũng không ít, nếu như đi theo những đoàn hòa tấu hoặc nghệ sĩ dương cầm cũng có thể nhận tiền thưởng, là nghề nghiệm tương đối thoải mái, chỉ là yêu cầu thiên phú cực cao, hơn nữa muốn tạo danh tiếng cũng không dễ dàng, nếu không có danh tiếng thì không chỉ khó nhận công việc, mà dù có nhận được thì tiền lương cũng không cao. Còn bartender, cũng giống như thợ chỉnh âm, yêu cầu thiên phú khá cao, bất quá cũng dễ tìm việc hơn một chút, nếu vào quán bar thì ban đầu rất có thể chỉ làm được người học việc, chỉ là tiền lương cũng không tệ. Dù sao tao đối với những thứ mùi vị kia hình như vẫn nắm chắc hơn một chút.” Trương Hàng cầm từng tờ đăng ký được viết bằng chữ nổi lên, chậm rãi nói, “Tao vẫn là có khuynh hướng nghiêng về thợ massage hơn một chút, dễ tìm việc, thù lao cũng khá, không cần tiếp tục làm phiền ba ba nữa.”

    Thợ, Mas, sa, ge! Đôi mắt chó của Lục Thừa Nghiệp cũng sắp trừng to đến rớt ra ngoài rồi!

    Chính là cái loại nghề nghiệp để cho khách hàng cởi sạch, cả người chỉ đắp một cái khăn tắm trên mông, sau đó Hàng Hàng phải dùng tay sờ tới sờ lui trên thân thể trần trụi của người ta sao, hơn nữa còn rất dễ bị người khác chiếm tiện nghi!? Hàng Hàng cư nhiên lại muốn làm công việc này nhất?! Không được, tuyệt đối không được! Phải biết loại thợ massage có thể kiếm được nhiều tiền nhất chính là làm massage toàn thân! Chính là loại mà ngay cả thợ massage cũng phải cởi ra hết, thân thể dán vào thân thể… Không được, Lục Thừa Nghiệp hoàn toàn không muốn tưởng tượng hình ảnh Hàng Hàng làm công việc đó, chỉ là tưởng tượng hắn đã muốn xông lên cắn người rồi có được không!

    Vì vậy hắn quả đoán nhào qua, dùng móng vuốt và cái mõm đem giấy đăng ký nghề nghiệp kia một cú xé nát!

    Trương Hàng: “… Vậy thợ chỉnh ầm và bartender thì sao?”

    Bartender, chính là cái loại công việc Hàng Hàng mặc một thân áo vest ngắn sát người, quần tây hoàn mỹ ôm chặt đôi chân hoàn hảo của cậu, đường mông duyên dáng, làm việc trong loại môi trường chướng khí mờ mịt như quán bar, đứng ở trung tâm quầy bar thực hiện các loại kỹ thuật pha chế rượu huyền ảo xinh đẹp, bị một đám đại dã lang và sắc nữ nhìn chằm chằm chảy nước miếng sao?

    Đại Hắc nhào tới, đem giấy đăng ký học bartender ném vào thùng rác.

    Trương Hàng: “…”

    Tuy rằng hắn không qua đồng ý, thế nhưng cũng không phản cảm như thợ massage, hơn nữa hiện tại bọn họ vẫn còn lựa

    “… Vậy tao trước cứ thử nghề thợ chỉnh âm đi.” Trương Hàng ôm tờ giấy đăng ký vào ngực, “Mày cũng không thể lại xé đi nha!”

    Lục Thừa Nghiệp liếc mắt nhìn tờ giấy mọt chút, ngẫm lại nghề thợ chỉnh âm này dường như đều là làm việc sau màn mới miễn cưỡng gật cái đầu chó ngạo mạn của mình xuống, giật mình ý thức được Trương Hàng không thể nhìn thấy, liền cực kỳ khí thế mà sủa to một tiếng.

    “Ha ha ha ha… Đại Hắc tại sao lại có thể đáng yêu như vậy chứ!” Trương Hàng nghe được tiếng sủa của Đại Hắc thì cười đến cực kỳ thoải mái, còn ôm lấy Lục Thừa Nghiệp hôn lên trán hắn một cái.

    Hai cái lỗ tai của Đại Hắc giật giật, cái đuôi vui vẻ không ngừng xoay xoay.

    ———————-

    1/ YY: Một kiểu phòng chat bằng giọng nói của TQ, thường gặp trong những tác phầm liên quan đến võng du hoặc võng phối.

    2/ Tiểu nhân đương đạo: Là tên trong game của anh Tiếu Nhâm, chọn từ đồng âm cùng tên của ảnh.

    3/ Truyền âm nhập mật: Một trong những tuyệt kỹ võ công trong truyện kiếm hiệp, còn có một phiên bản khác gọi là ‘Thiên lý truyền âm’, thường thì chỉ có người được truyền thông tin mới có thể nghe được mà thôi. Nguyên văn là dùng sóng não truyền âm, thế nhưng ta cảm thấy với tính cách thích chơi game online của Tiếu Nhâm thì dùng tên của chiêu thức này sẽ phù hợp hơn.

    4/ Lỗ mắt mèo: Cái lỗ nhỏ có gắn gương lồi để người bên trong có thể nhìn ra bên ngoài quan sát tình hình. Thường thấy ở kiến trúc của nước ngoài, VN mình ngoài những khách sạn lớn thì không thường thấy lắm.

    Chương 28

    Lục Thừa Nghiệp có thể thỏa hiệp việc Trương Hàng lựa chọn trung cấp nghề, thứ nhất là do ý thức được bản thân hắn vô pháp bầu bạn cả đời với cậu, hắn cần giúp cậu sắp xếp để nhanh chóng đứng vững, có thể sớm nuôi sống chính mình; thứ hai là hắn cũng thấy được thái độ của Trương Khải Minh chuyển biến thế nào từ sau khi kết hôn. Trước khi kết hôn ông luôn mốn Trương Hàng đến tham gia hôn lễ, xem cậu là con trai duy nhất của mình, sau khi kết hôn thì ngay cả thởi điểm Trương Hàng chọn lựa nguyện vọng cũng không đến, không biết là ông quên mất hai là do cố tình không đến, bất kể là loại nguyên nhân nào, sự biến hóa này của Trương Khải Minh cũng không phải theo phương hướng gì tốt.

    Vì vậy, bọn họ vẫn là lựa chọn trung cấp nghề thôi, hắn không hy vọng tương lại Hàng Hàng lại bởi vì người vợ mới cưới này của Trương Khải Minh mà tổn thương lần nữa. Lúc này đây, Lục Thừa Nghiệp tôn trọng lựa chọn của Trương Hàng.

    Mà Trương Hàng cũng là mơ hồ hiểu được, cậu ngay từ đầu đã nghĩ đến việc mình và Trương Khải Minh ở cùng nhau sẽ trở thành trói buộc, cuối cùng chính là hai bên đều chán ghét. Một thiếu niên thông minh như vậy làm sao không nhìn ra được sự biến hóa của Trương Khải Minh, hống hồ số lần thăm viến của ông còn biến động đến vậy?

    Thế nên, lý do Trương Hàng nghiên về thợ massage nhiều hơn cũng là vậy, có thể nhanh chóng kiếm tiền.

    Tuy rằng lần này Trương Hàng thỏa hiệp, thế nhưng nếu như một ngày nào đó xuất hiện tình huống thiếu tiền, chỉ sợ cậu chỉ có thể không chút quay đầu lựa chọn thợ massage. Lục Thừa Nghiệp cũng không phải khinh thường nghề này, chì là thứ nhất hắn không hy vọng Trương Hàng sẽ tiếp xúc thân mật với người khác như vậy, thứ hai là bởi vì hắn biết nghề này rất cực khổ, chỉ vài năm sau những ngón tay xinh đẹp của Trương Hàng đều sẽ biến hình, trở nên khô ráp không gì sánh được, các đốt ngón tay còn có thể bị viêm, nếu đã có hai lựa chọn khác là thợ chỉnh âm và bartender, nghề thợ massage này hiển nhiên không phải một lựa chọn tốt.

    Mong mỏi, mong mỏi lại mong mỏi, rốt cục cũng chờ đến ngày này. Mùa he năm 2007, Đại Hắc đặt vào trong tay Trương Hàng một tờ giây và năm đồng tiền, mặt trên còn dính phải nước bọt của hắn. Trương Hàng không giải thích được mà cất những thứ này xong, sau đó lại bị Đại Hắc kéo từ nhà ra đến quầy bán vé số.

    Trương Hàng nghe được thanh âm liền biết đây là nơi nào, chỉ là cậu từ trước đến giờ đều không phải loại người thích tưởng tượng bản thân mình trúng thưởng, vì vậy cũng chưa bao giờ đi mua vé số. Mà hiện tại trong tay cậu còn có mảnh giấy Đại Hắc đã đưa, còn có năm đồng tiên… Trương Hàng xoa xoa đầu Đại Hắc, lòng bàn tay cũng theo đó run rẩy.

    Cậu vẫn biết Đại Hắc không giống tầm thường, có dẫn đường trước giờ vẫn là phải qua sự huấn luyện chuyên nghiệp, hơn nữa còn là cực kỳ khắc nghiệt, không phải con chó nào cũng có thể lấy chứng nhận, càng không phải chỉ cần thông mình liền có thể làm chó dẫn đường. Sau khi Trương Hàng quen biết được bác sĩ Tiếu mới hiểu đc việc này, đồng thời còn dựa vào quan hệ của bác sĩ Tiếu giúp đỡ Đại Hắc tham gia cuộc thi lấy chứng chỉ của chó dẫn đường, thuận lợi cầm được chứng nhận. Hiện tại có rất nhiều khu vực công cộng thấy chó dẫn đường liền yêu cầu giấy chứng nhận mới cho vào, cũng là bất đắc dĩ, nếu có thứ này bọn họ liền thuận lợi hơn nhiều.

    Thế nhưng cậu quả thật không ngờ, Đại Hắc cư nhiên thần thánh đến loại trình độ này.

    Xuất phát từ sự tín nhiệm với đối phương, Trương Hàng liền đưa tờ giấy ra, nói: “Mua dãy số này, hai tấm.”

    Đó là Đại Hắc tân tân khổ khổ dùng miệng ngậm viết thực hành trăm nghìn lần mới miễn cưỡng viết ra mấy số có thể nhìn được, tổng cộng có bảy số, lại dùng hai màu mực. Trương Hàng mua xong, chủ quầy còn lập lại một lần nữa để xác nhận, Trương Hàng gật đầu, trong lòng yên lặng nhớ kỹ mấy chữ số này.

    Ngày hôm sau, khi đến thời gian mở thương cậu còn cố ý mở TV, mỗi lần người dẫn chương trình đọc ra một con số thì tay cậu lại run lên một chút, thẳng đến cuối cùng, cả người đều trở nên ngây dại!

    Giải nhất được thưởng năm triệu, cậu mua hai tấm!

    Đại Hắc ở bên cạnh kiêu ngạo lắc đuôi, đã nói tiền không phải vấn đề, giao cho hắn là tốt rồi mà.

    Lục Thừa Nghiệp tự nhiên không có khả năng nhớ kỹ dãy số của mỗi kỳ xổ số, hắn cũng không phải dân mê cờ bạc, mà cho dù là con nghiện cờ bạc cũng không thể đem hết những dãy số trúng thưởng nhớ kỹ như vậy. Chỉ là xổ số kỳ này bởi vì một vài nguyên do hắn ngoài ý muốn có thể nhớ kỹ, mà cũng chỉ là nhớ được một giải này mà thôi. Thế nhưng mua vé số lần nào cũng trúng thì mục tiêu thực sự có chút quá rõ ràng, vẫn là nên chỉ mua chút ít như vậy, âm thầm lấy tiền gởi vào ngân hàng, ai cũng sẽ không biết thiếu niên này hóa ra lại có nhiều tiền như vậy.

    Chỉ là, năm 2007 này, đời trước Lục Thừa Nghiệp vừa tròn 19 tuổi, cha bị bệnh nặng, hắn ra ngoài không ngừng mua xổ số, tự nói với mình, nếu hắn trúng thưởng thì bệnh của cha hắn có thể khỏi hẳn, không cần bản thân chạy ra gánh vác cục diện rối rắm, nếu không trúng thưởng… hắn coi như chính mình chưa từng mua qua, cũng không nhớ làm gì. Chỉ là hắn thật sự không trúng thưởng, hôm đó hắn đi mua chính là con số sinh nhật cha hắn, không ngờ đến lúc mở giải lại là sinh nhật của bản thân. Đây là một chuyện vô cùng truyền kỳ, Lục Thừa Nghiệp khi đó cũng hiểu được có chút không thể hiểu được, hiện tại hắn đã lờ mờ biết rõ, đại khái dãy số trúng thưởng ngày đó thần kỳ như vậy là muốn hắn có thể nhớ kỹ ngày và con số, khiến cho một thiếu niên có thể đạt được điều kiện kinh tế tốt hơn để tự chiếu cố hính mình.

    Mà lý do hắn có thể nhớ kỹ được cái ngày đặc thù này chính là, ngay hôm sau, cha của hắn liền phát bệnh qua đời. Hắn không có khả năng quên đi ngày tháng và dãy số này, nói cách khác, ngày mai, ở thời không này, cha của Lục Thừa Nghiệp sẽ qua đời.

    “Đại Hắc mày…” Trương Hàng cầm hai tấm vé số kinh ngạc muốn hỏi gì đó, thế nhưng lại đột nhiên cảm nhận được cảm xúc của Đại Hắc chùng xuống, liền vội vàng ôm đối phương vào lòng, cũng không để ý đến chuyện vé số nữa, căng thẳng hỏi: “Đại Hắc làm sao vậy? Không vui?”

    Lục Thừa Nghiệp tựa đầu vào lòng Trương Hàng cọ cọ giống như muốn hấp thu sức lực. Ngày mai, cha của hắn sẽ qua đời, phụ thân của Đại Hắc này đại khái còn đang ở tiệm thú cưng làm chó Labrador giống, chạy khắp nơi trêu ghẹo em gái chó, mà cha của Lục Thừa Nghiệp lại lập tức sẽ phải vĩnh viễn rời khỏi thế giới này.

    Mà giờ khắc này, hắn là Đại Hắc, người hắn muốn chiếu cố là Trương Hàng, nơi này đối với thành phố mà hắn từng sống chính là vô cùng xa xôi, hắn không có khả năng đưa Hàng Hàng đến nơi xa như vậy..

    Tựa hồ cảm thụ được chó cưng nhà mình tâm tình không tốt, Trương Hàng liền đem Đại Hắc ôm vào trong lòng, cái gì cũng không hỏi, cứ thế hai người lặng lẽ ôm nhau suốt một buổi tối.

    Ngày hôm sau, tinh thần của Đại Hắc tựa hồ khá hơn một chút, lúc này Trương Hàng cũng có thời gian nghiên cứu tờ vé số trong tay. Thật không thể tin được, Đại Hắc cư nhiên sẽ biết được dãy số trúng thưởng! Trương Hàng ôm lấy cổ của Đại Hắc, vừa xoa vừa hỏi: “Đại Hắc có thể tính được kết quả xổ số hay chỉ biết một kỳ này?”

    “Uông!” Đại Hắc sủa một tiếng, dường như không quá quan tâm.

    “Chỉ kỳ này thôi đã đủ lắm rồi.” Trương Hàng mỉm cười ôm Đại Hắc, “Tao sẽ đi học thợ chỉnh âm, không kiếm được tiền cũng không sao, tao còn có Đại Hắc..”

    “Uông uông uông!” Đại Hắc tràn đầy tự tin sủa vài tiếng, tinh thần coi như đã khôi phục hoàn toàn!
    Một người một chó nhân ngày nghỉ len lén chạy đến điểm đổi vé số, Trương Hàng tuy rằng chưa đến mừoi tám tuổi thế nhưng cũng đã qua mười sáu, hai người thuận lợi nhận lấy tiền thưởng, sau khi đóng xong tất cả tiền thuế liền chuyển toàn bộ vào tài khoản ngân hàng. Mà nơi Lục Thừa Nghiệp dẫn Trương Hàng đi mua vé số cách tiểu khu của bọn họ rất xa, nơi đó không ai quen biết Trương Hàng, mà năm 2007 vẫn chưa lưu hành theo dõi bằng camera, vì vậy mọi người chỉ bết ở một quầy vé số nhỏ tại địa điểm rất xa xôi, có người đã trúng giải nhất, còn là hai vé! Trong lúc nhất thời, quầy vé số này bởi vì đã từng bán ra vé trúng giải nhất mà làm ăn cực kỳ đắt khách, coi như cũng là một thiện duyên đi.

    Sau khi trúng thưởng, cuộc sống của Trương Hàng cũng không có biến hóa gì lớn, cậu chỉ là mỗi ngày tiếp tục nỗ lực học tập cùng với tự mình học nấu cơm, tuy rằng kết quả cũng không quá tốt thế nhưng ít nhất cũng có thể ăn vào bụng, sau này không cần phải gọi thức ăn bên ngoài. Ngay lúc trường nghề sắp khai giảng học kỳ một thì Trương Khải Minh rốt cục cũng đến thăm Trương Hàng, lần này cách lần trước ông xuất hiện đãc có hơn một tháng

    “Mấy ngày nữa sẽ đi học rồi phải không?” Trương Khải Minh hỏi, “Đợi có thời gian ba liền chở con đến trường, cuộc thi xếp lớp thế nào, có thể vào năm hai chứ?”

    Trương Hàng lắc đầu nói: “Không có, con nghĩ muốn sớm tìm việc làm, vì vậy đã chọn trường nghề.”

    Trương Khải Minh trầm mặc, mà Lục Thừa Nghiệp rõ ràng thấy được trong mắt ông lóe được một tia như vừa trút gánh nặng, rất nhanh liền biến mất, trong lòng hắn không khỏi cảm thấy thê lương. May là Hàng Hàng không nhìn thấy ánh mắt này.

    “Trung cấp nghề sao…. Cũng được, ít nhất cũng có một nghề nuôi sống bản thân.” Trương Khải Minh cố sức điều chỉnh nét mặt, “Vậy ba về nhà trước, mấy ngày nữa quay lại chở con đến trường..”

    Mà đến khi Trương Hàng khai giảng ông cũng không xuất hiện, câu nói trước đó của ông đại khái chỉ là thuận miệng nói ra mà thôi.

    Trương Hàng không nhìn thấy ánh mắt hôm đó của Trương Khải Minh không có nghĩa là cậu không hiểu ông. Có chút lời hứa hẹn khi vừa nói ra miệng thì chính là vô cùng kiên định, không thể dao động, thế nhưng theo thời gian trôi qua, người sẽ thay đổi, tâm tình sẽ phai mờ. Thử nghĩ một chút, nếu như người vợ mới cưới của Trương Khải Minh biết được sự hiện diện của cậu, nếu cậu là con ruột của Trương Khải Minh, đã không lắc lư trước mặt thì người phụ nữ đó đại khái cũng nhịn xuống, dù sao cũng là mình tình nguyện gã cho người đàn ông muốn tái hôn này. Thế nhưng nếu như người đó biết được Trương Hàng cũng không phải con ruột của Trương Khải Minh, lại còn chiếm được một căn nhà, Trương Khải Minh còn muốn nuôi một người khiếm thị như cậu ra nước ngoài học đại học, bất cứ người phụ nữ nào cũng không thể chịu được chồng của mình phung phí tài sản vốn đã là của cả hai như vậy.

    Người kia đại khái cũng sẽ không nói gì, dù sao cũng chỉ là mới cưới, thế nhưng sẽ không ngừng biểu hiện sự lo lắng của mình ra ngoài, dùng biện pháp khác khó thể phát hiện cải biến suy nghĩ của Trương Khải Minh. Trương Khải Minh ban đầu chính là ôm suy nghĩ “Nhất định phải để cho đứa con ưu tú của mình học đại học” dần dần sẽ biến thành “Một người khiếm thị muốn ra nước ngoài học đại học là chuyện phải tốn hao bao nhiêu tiền bạc và công sức”, như vậy, lựa chọn của ông cũng sẽ biến thành càng thêm mong muốn Trương Hàng lựa chọn trung cấp nghề, đương nhiên, nghề nghiệp là gì thì không cần quá để ý đến.

    Thế nhưng, Trương Khải Minh vẫn là rất thương yêu Trương Hàng, vì vậy ông vẫn mong muốn thực hiện hứa hẹn của mình. Nếu như Trương Hàng tự mình lựa chọn trung cấp nghề thì tất cả mâu thuẫn đều được giải quyết rồi, mà bởi vì Trương Hàng đưa ra quyết định khi ông không có mặt, cũng đã đăng ký hoàn tất, như vậy ông cũng không cảm thấy quá có lỗi. Trương Khải Minh ở giữa tình thương của cha đối với Trương Hàng và sự yêu thích với người vợ mới cưới tìm được một điểm tự cho là thăng bằng, thế nhưng trên thực tế lại tràn đầy mâu thuẫn. Trên đời này thật ra không có thứ gì là điểm thăng bằng, chỉ có một bên không ngừng nhường nhịn, một bên từng bước lấn tới, có lần đầu tiên trút bỏ gánh nặng, có lần đầu tiên thỏa hiệp thì sẽ có lần thứ hai, thứ ba.

    Lục Thừa Nghiệp nghĩ, thừa dịp hiện tại giá bất động sản nơi này so với những thành phố lớn khác vẫn còn chưa cao đến mức thái quá, hắn đại khái cần giúp đỡ Trương Hàng mua thêm một căn nhà nữa. Còn hơn học phí mỗi tháng và phí nuôi dưỡng, căn nhà này chính là mâu thuẫn lớn nhất viết tên Trương Hàng trong mối quan hệ với nhà họ Trương. Phải biết, ở khu vực này, căn nhà cao tầng hơn một trăm mét vuông có thể lên đến tiền triệu, mà Trương Khải Minh lại rõ ràng phải đợi đến khi Trương Hàng đủ mười tám tuổi mới có thể xóa tên mình ra khỏi giấy chủ quyền bất độc sản, thử hỏi có người vợ nào có thể đồng ý chứ.

    Lục Thừa Nghiệp không phải là không muốn cùng bọn họ tranh giành, mà là không cần làm vậy. Đánh xương động gân, mặc kệ là bên nào thua cuộc, người cuối cùng bị tổn thưng cũng chỉ có Hàng Hàng.

    Hắn không sợ xé rách da mặt, chỉ sợ quan hệ giữa Hàng Hàng và Trương Khải Minh sẽ không còn một chút cơ hội vãn hồi nào.

    Mà Trương Hàng hẳn là cũng không hy vọng loại chuyện như vậy xảy ra, Lục Thừa Nghiệp cũng không hy vọng Trương Hàng khổ sở. Chí ít đến cuối cùng, cậu và Trương Khải Minh cho dù không phải cha con ruột thịt cũng đã có tình cha con hơn mười năm, gặp lại vẫn nên gọi một tiếng ba đi?

    Hắn đã nói muốn bảo hộ Trương Hàng thì tuyệt đối sẽ không để cậu cảm nhận cái loại đau đớn thống khổ khi bị vứt bỏ kia thêm lần nữa.

    Chương 29

    Tháng 9 năm 2007, Trương Hàng đăng ký vào trung cấp nghề, vốn bởi vì cậu không có bất kỳ căn bản âm nhạc nào nên giáo viên cũng không khuyến khích cậu lựa chọn nghề điều âm sư này, bởi vì nghề này thường thì những đứa trẻ có trụ cột sẽ nhanh chóng bắt kịp chương trình học hơn, mà Trương Hàng trước đó còn phải học đọc note nhạc, thế nên công sức phải bỏ ra hiển nhiên sẽ vất và hơn rất nhiều.

    Bất quá nghề nghiệp này là do Đại Hắc lựa chọn, Trương Hàng vẫn là quyết định kiên trì xuống, cậu có thể nhận thấy được Đại Hắc rõ ràng có điểm khác biệt với những con chó thường, bởi vì cho dù chó có thôgn minh đến thế nào đi nữa cũng sẽ không thể mua được vé số trúng thưởng, nhưng Đại Hắc lại làm được. Chỉ là đối với chuyện này cậu thủy chung cũng không có hỏi rõ, mà Đại Hắc hiển nhiên cũng sẽ không nói đến.

    Lúc Trương Hàng “đọc” đến một vài tiểu thuyết xuyên qua huyền ảo lưu hành gần đây, trong đầu lại sinh ra một chút tưởng tượng không thiết thực. Bất quá, cậu “đọc” được vài quyển thì cũng buông xuống tâm tư này, tiểu thuyết bất quá chính là do con người tưởng tượng ra, mà cậu cũng không cần thiết vì những thứ như vậy mà đi phỏng đoán Đại Hắc. Trương Hàng tin tưởng, nếu Đại Hắc có năng lực nói chuyện với cậu, đối phương khẳng định sẽ nói với cậu tất cả sự thật. Như vậy, nếu như Đại Hắc đã không nói, cậu cũng không hỏi làm gì.

    Tối đó, Trương Hàng thả quyển tiểu thuyết trên tay xuống, vươn tay ra khỏi giường sờ một cái, Đại Hắc lập tức cảm thụ được động tác mà ngẩng đầu lên, khiến cho tay của Trương Hàng vừa hạ xuống khỏi giường đã vừa vặn chạm vào đầu hắn, phối hợp vừa đúng. Trong bóng tối, tại góc độ Lục Thừa Nghiệp cũng không thể nhìn thấy, Trương Hàng lộ ra nụ cười thoải mái, như vậy là rất tốt rồi.

    Đầu ngón tay cảm nhận được bộ lông mịn mượt, Trương Hàng vuốt vuốt vài cái liền chìm vào giấc ngủ, mà Đại Hắc vẫn cứ luông ngẩng đầu, thẳng đến khi cảm giác được bàn tay của Trương Hàng bởi vì để ở bên ngoài quá lâu mà có chút lạnh đi, hắn mới chậm rãi dùng cái đầu đen bóng của minh củng tay cậu trở về trên giường, lại dùng móng vuốt giúp đối phương đắp kín mềm, cuối cùng mới lui về cuối giường của Trương Hàng mà ngủ mất.

    Cái việc thần kỳ như chó có thể mua được vé số trúng giải nhất dưới thái độ không thèm để ý của Trương Hàng mà tan thành mây khói, ngoại trừ mỗi lần chạm vào sổ tiết kiệm, nhớ đến việc tài khoản hiện tại sau khi trừ thuế đang có khoản tám triệu thì khóe môi không kềm được cong lên một chút, còn không Trương Hàng coi như đã triệt để quăng chuyện này ra sau đầu.

    Một người một chó vẫn cứ như bình thường mỗi ngày đi học, tan về, một bên âm thầm chà xát quyển sổ ngân hàng của mình, một bên thì âm thầm chà xát chà xát đợi ngày Trương Hàng đủ mười tám tuổi.

    Nhưng mà trước đó lại xuất hiện một chuyện khiến Trương Hàng phi thường buồn bực, cậu gần như không có một chút thiên phú âm nhạc nào. Đích xác người khiếm thị sẽ có thính giác cực kỳ linh mẫn, cậu có thể phân biệt được những thanh âm nhỏ nhất, tinh tế nhất, cho dù có người tận lực mô phỏng theo cũng không gạt được cậu. Cậu đã từng quen thuộc với nhân viên đi tra đồng hồ nước trong tiểu khu, có một hôm đổi thành người khác cậu liền nỗi lên lòng cảnh giác. Thế nhưng… thiên phú dù sao cũng chính là thiên phú, trên phương diện âm nhạc này Trương Hàng thực sự chính là dốt đặc cán mai, ngay cả giáo viên cũng cảm thấy buồn bực, sau khi nhập học nửa năm thì không nhịn được mà kiến nghị cậu đổi sang chuyên ngành khác. Hiện tại đổi chuyên ngành còn có hai năm rưỡi để hoàn thành, hơn nữa còn có thể tận dụng kỳ nghỉ đông mà bổ sung kiến thức bỏ lỡ, nếu như vẫn kiên trì học thêm học kỳ nữa, không chỉ có điều âm sư học không xong mà còn làm lỡ thời cơ học ngành khác, chẳng lẽ lại thực sự muốn học thêm một năm sao?

    Trương Hàng rất thất vọng, sau khi về nhà liền ôm chặt lấy cổ Đại Hắc mà lảm nhảm, từ nhỏ đến giờ cậu học gì cũng dễ dàng, vì sao những thứ giáo viên hiện tại dạy cậu lại học mãi không được chứ? Làm sao có thể đâu?!

    Lục Thừa Nghiệp cũng thật bất đắc dĩ, trong mắt hắn, trên phương diện học tập Trương Hàng chính là không gì không làm được, chẳng ngờ đến cố ý trong khu vực âm nhạc này cậu thật sự không có chút thiên phú nào, muốn học điều âm sư thật sự quá cố sức. Cái loại vật như thiên phú này, nhìn không thấy, sờ không được, hắn thật sự đúng là chưa hề nghĩ đến.

    Đổi nghề sao… Quả thực hiện tại đổi nghề vẫn còn kịp, mà những giáo viên thế hệ đầu của trường khuyết tật này vẫn là rất có nhiệt tâm, tận hết chức trách, hơn nữa đối với lịch trình học hiện tại của hai nghề kia bất quá cũng chỉ là tri thức lý luận, chưa bắt đầu đi vào thực tiễn, dùng khả năng của Trương Hàng chỉ cần chú tâm vài ngày hiển nhiên có thể theo kịp.

    “Kỳ thực… MC, người dẫn chương tình, cố vấn tâm lý này nọ cũng là những nghề giáo viên cố vấn cho rằng thích hợp với người khiếm thị. Chỉ là cố vấn tâm lý nếu muốn tự mình mở phòng làm việc… ít nhất cũng phải cần mười năm, trong thời gian này cũng chỉ có thể đi theo bên cạnh giáo sư tâm lý. Hơn nữa tao cũng từng hỏi qua, những người làm nghề này hiện tại phần lớn đều là đã ra nước ngoài đào tạo chuyên sâu, khoa tâm lý học trong nước vẫn chưa phát triển mạnh mẽ… Về phần MC hay người dẫn chương trình gì đó… giáo viên có nói thanh âm của tao cũng không phải quá thích hợp, không có cái loại ý vị hấp dẫn người nghe kia.” Trương Hàng mặt ủ mày chau ôm lấy Đại Hắc, bắt dầu phân tích xem nghề nghiệm nào thích hợp với mình nhất.

    “Uông uông!” Ai nói thanh âm của cậu không hấp dẫn người, mỗi lần tôi nghe thấy tim đều đập nhanh đến suýt hỏng! Lục Thừa Nghiệp tức giận sủa vang, thế nhưng cũng không làm nên chuyện gì, dù sao hắn bên này chính là trong mắt tình nhân hóa Tây Thi, trong lỗ mũi (?) của hắn, Trương Hàng bất kể là ngửi đến hoặc là lại ngửi đến đều đẹp trai như vậy, thanh âm chính là dễ nghe như vậy! Lục Thừa Nghiệp mặc kệ đạo lý dùng khứu giác quyết định thị giác có được bao nhiêu đạo lý, nói chung chính là, Hàng Hàng vẫn luôn giủ nhất!

    Đáng tiếc, hắn cho dù muốn ca tụng hơn nữa cũng không có tác dụng gì, còn phải nghe nhận xét của giáo viên.

    “Đại Hắc đừng nóng giận, giáo viên nói rất có đạo lý.” Trương Hàng trấn an địa vuốt ve thân thể Lục Thừa Nghiệp, mỗi tấc da thịt đầu ngón tay xẹt qua đều trở nên khô nóng, Lục Thừa Nghiệp không an phận uốn éo thân thể, “Tao ban đầu cũng là dựa theo đề nghị của giáo viên mới lựa chọn ba nghề này, bất quá lúc đó người cũng có nói, tương đối phổ biến và xuất hiện nguyện ý thuê mướn nhiều nhất vẫn là thợ massage, điều âm sư và bartender yêu cầu thiên phú của học viên tương đối cao, nếu trước đó không có căn bản thì ta không nên chọn lựa. Hiện tại đã chứng minh lời của người nói là chính xác, vì vậy…. Nếu không thì chọn massage đi…”

    “Uông!” Lục Thừa Nghiệp tức giận cắn nhẹ ngón tay của Trương Hàng, hắn cũng không phải khinh thường thợ massage, chỉ là môi trường làm việc của nghề này thật sự quá loạn rồi! Hàng Hàng cho dù không phải trong mắt người yêu hóa Tây Thi cũng là thiếu niên cực kỳ thanh tú, rất hấp dẫn người mà! Đương nhiên không phải không có tiệm massage chính quy, thế nhưng… lúc làm việc vẫn rất loại. Hắn hiện tại vẫn là một con chó, không thể toàn bộ quá trình đều ở bên cạnh, vạn nhất đụng tới người có ác ý, Trương Hàng bị thua thiệt thì làm sao bây giờ.

    “…… Để tao đi tìm giáo viên một chút, thử xem nghề bartender này thế nào?” Trương Hàng thỏa hiệp giải cứu ngón tay của mình từ trong miệng Đại Hắc, “Ngày nghỉ tuần này đi thử một chút, xác định xem có thiên phú trên mặt này không rồi hẳng quyết định nhé?”

    “Ô… Uông!” Lục Thừa Nghiệp thật bất đắc dĩ đồng ý.

    Ngày hôm sau, Trương Hàng đến tìm giáo viên chủ nhiệm bộ môn bartender, nói rõ ý định muốn chuyển chuyên ngành của mình. Chủ nhiêm suy nghĩ một chút, cuối cùng vấn quyết định để Trương Hàng nhân ngày nghỉ đến chổ của mình nhìn một chút, xem xem Trương Hàng có thiên phú hay không.

    Chủ nhiệm là một người đàn ông hơn bốn mươi tuổi, thanh âm nghe được rất ưu nhã, sau khi hắn nghe được suy nghĩ của Trương Hàng xong liền nói: “Cái nghề này có yêu cầu rất cao đối với vị giác, nếu như lựa chọn làm bartender trước hết phải biết phâm rượu, nhớ kỹ mùi vị của những loại rượu cơ sở cũng như công thức của mỗi loại cocktail. Thế nhưng nếu trò muốn làm một bartender ưu tú, ngoại trừ những thứ căn bản này còn cần phải có thiên phú rất cao. Như vậy đi, trước tiên trò nếm thử vài loại rượu này, ta nhìn xem trò có thể dùng thời gian bao lâu để ghi nhớ và phân biệt, nếu có thể ghi nhớ nhanh thì chí ít vấn đề ký ức vị giác không quá tệ, muốn làm một bartender theo đúng quy củ vẫn là có thể.”

    Vị chủ nhiệm này yêu cầu rất cao với học sinh… Trương Hàng thầm nghĩ trong lòng, sau đó cực kỳ thấp thỏm, hy vọng mình có thể có một chút thiên phú ở phương diện này, nếu không…. Cậu có thể thử đi làm người trực điện thoại ở tổng đài nha, cái công việc này của yêu cầu thấp hơn MC một chút, chỉ là có hơi vất vả, thời gian làm việc cũng dài, không thể thường xuyên chiếu cố Đại Hắc. Mà Đại Hắc nhất định sẽ chờ ở bên ngoài đơn vị làm việc của mình, cứ liên tục mười mấy tiếng như vậy, ngày đêm xen kẽ, Trương Hàng cũng cảm thấy đau lòng.

    Trương Hàng từ nhỏ chính là loại học sinh ngoan, hầu như chưa hề uống rượu, hôm nay phải nếm thử sáu loại rượu, lúc ra về bước chân đã có chút phù phiếm, khiến Lục Thừa Nghiệp vẫn chờ ở bên ngoài sợ đến sủa to!

    Hàng Hàng nhà bọn họ uống nhiều rồi!
    Hàng Hàng uống say thật biết điều, liền ngồi xổm bên hàng hiên nhà hàng xóm của chủ nhiệm vuốt lông Đại Hắc, không ngừng cười khúc khích, thỉnh thoảng còn ôm lấy cả người đối phương siết chặt một hai lần. Lục Thừa Nghiệp thật ra vẫn cảm thấy rất hưởng thụ ;Thế nhưng Hàng Hàng, chúng ta có thể về nhà rồi hẳn vuốt tiếp được không, hiện tại chúng ta còn ngồi dưới mái hiên nhà người ta đâu!

    Bởi vì Trương Hàng sáng sớm đã đến, hiện tại vừa vặn buổi trưa, cơm trưa còn chưa ăn đã khiến cả người một thân mùi rượu, những người đi qua đi lại bên cạnh đều dùng ánh mắt kỳ quái đánh giá một người một chó bọn họ. Lục Thừa Nghiệp không có biện pháp, chỉ có thể đối với Trương Hàng cố sức sủa to một tiếng, biểu hiện ý niệm phải về nhà một cách hết sức rõ ràng.

    “Ách…” Trương Hàng đánh một cái nấc, lảo đảo đứng lên, nắm sợi dây dẫn Đại Hắc, gật đầu một cái nói, “Tốt, về nhà!”

    Sau đó bỏ lại Đại Hắc, ngẩng đầu mà bước lên lầu, còn là xung phong đi trước, giống như cảm thấy thị lực của mình vẫn là hoàn toàn bình thường đâu!

    Lục Thừa Nghiệp vội vã tiến lên cắn ống quần của cậu, cố hết sức kéo người xuống dưới lầu, cũng may nhà của chủ nhiệm cũng không ở tang quá cao, chỉ là lầu hai, nếu không phải túm một con mèo say như vậy xuống lầu thật quá không dễ dàng rồi.

    Đi về nhà là không thể nào, Lục Thừa Nghiệp chỉ đành đứng ở bên đường đón taxi, cũng may lúc này Trương Hàng ra ngoài bị gió thổi qua thanh tỉnh không ít, ngoan ngoãn theo Lục Thừa Nghiệp về nhà, lúc trả tiền còn rất nhạy bén, không có lấy sai tiền lẻ.

    Thế nhưng cái sự tĩnh táo vì gió thổi này, sau khi trải qua về đến nhà sẽ càng là say đến không còn biết gì, Trương Hàng vừa vào cửa đã ôm chặt lấy Đại Hắc, thái độ sau khi say rượu của cậu rất tốt, uống nhiều cũng sẽ không gây sự khóc lóc, chỉ là ôm chặt Đại Hắc không tha, còn dùng mặt cọ cọ lông của hắn, hôn một chút lên cái ót, khuôn mặt, lỗ tai gì đó của đối phương, nhìn thấy Lục Thừa Nghiệp bởi vì khô nóng mà thè lưỡi ra còn muốn dùng tay bắt lấy.

    Chỉ là như vậy thật khiến Lục Thừa Nghiệp khó xử đến sắp hỏng mất, bốn móng vuốt muốn chiếu cố mèo say đã rất khó khăn, vậy mà con mèo sai này còn cố ý nhàm chán trêu chọc chính mình, việc này khiến một con chó vốn có tâm tư kỳ quái như y làm sao nhẫn được! Hắn nỗ lực gọi thần trí đã sắp hôn mên của mình quay về, giãy dụa rời khỏi vòng tay của Trương Hàng, muốn chạy vào phòng lấy áo ngủ, đều cho cậu nhanh ngủ đi, ngủ xong một buổi trưa liền tốt rồi.

    Nào biết hắn vừa rời đi Trương Hàng liền ngồi bệch xuống đất khắp nơi sờ loạn: “Đại Hắc, Đại Hắc mày đâu rồi!”

    Biểu tình tội nghiệp như một đứa trẻ bị vứt bỏ vậy, Lục Thừa Nghiệp nhìn thấy mà cực kỳ đau lòng, một chút cũng không bỏ được cậu chủ nhỏ của mình, liền nhanh chóng chạy về, đặt sợi dây trên cổ mình vào tay Trương Hàng, trực tiếp kéo người vào phòng ngủ, sau đó mới miễn cưỡng kéo áo ngủ từ trên giường xuống đặt vào tay cậu.

    “À… áo ngủ, ” Trương Hàng sờ một cái là có thể phân biệt được cái chất liệu này là áo ngủ hay loại quần áo khác, “Cùng… Đại Hắc ngủ chung… ngủ, thay quần áo!”

    Sau đó không nói gì nữa mà lập tức cởi ái, tốc độ nhanh đến khiến Lục Thừa Nghiệp chỉ có thể nghẹn họng nhìn trân trối. Đây là mùa đông nha, xoẹt xoẹt xoẹt, áo khóa, áo lót lông đều thoáng cái bị Trương Hàng cởi ra, toàn thân cao thấp chỉ còn một cái quần lót, như vậy cậu vẫn còn muốn cởi. Lục Thừa Nghiệp nóng này, vội vàng thừa dịp con mèo cuồng cởi quần áo kia đang lóng ngóng thì tranh thủ thời gian, vót đến trước cửa sổ dùng rèm cửa ngăn trở.

    Quả nhiên, hắn vừa quay đầu lại, vị tổ tông kia cũng đã cởi luôn quần lót, còn không mặt áo ngủ, vuốt vuốt đầu hắn nói: “Đại Hắc? Đi nào, trước khi ngủ phải tắm rửa.”

    Chương 30

    Từ lúc dọn khỏi nhà Tiếu Nhâm, Lục Thừa Nghiệp đã thật lâu không có tắm cùng Trương Hàng rồi. Căn nhà mới này mỗi một nơi đều bày biện theo phương thức quen thuộc nhất với Trương Hàng, dì giúp việc cũng sẽ không tùy tiện di động, Trương Hàng không cần Đại Hắc chỉ huy vẫn có thể hoạt động như thường. mỗi lẫn trước khi tắm, chỉ cần Lục Thừa Nghiệp tiến vào nhìn một vòng xem bày biện có gì thay đổi không là được rồi, đương nhiên, hắn muống tắm vẫn là phải phiền Trương Hàng, chỉ là được tắm và cùng tắm là hai chuyện hoàn toàn khác nhau!

    Vì vậy, Lục Thừa Nghiệp liền nửa hưng phấn nửa ngại ngùng bị Trương Hàng kéo vào phòng tắm, nhìn một lượt từ trên xuống dưới vóc người của đối phương. Tuy rằng đã không thể nhìn thấy thế nhưng Trương Hàng cũng không bỏ quên việc rèn luyện, vóc người thậm chí so với một năm trước còn tốt hơn, Lục Thừa Nghiệp không nhịn được gãi gãi mũi.

    Chó… hẳn là sẽ không chảy máu mũi chứ? Chắc là… không thể nào đâu.

    Trương Hàng uống say không đùa dai cũng không làm khó người bên cạnh, chỉ là có chút dính người, tắm phải cùng tắm, ngủ cũng muốn cùng ngủ, cứ ôm chặt Đại Hắc không buông tay. Không cho ôm cũng muốn ôm, không để ôm cũng không khóc, chỉ là cố gắng vươn tay qua, nói chung chính là nhất định phải ôm cho bằng được.

    Lục Thừa Nghiệp tương đương bất đắc dĩ, hắn không muốn dùng cái thân xác của chó này đối với Trương Hàng có ý tưởng không an phận nào, thế nhưng hết lần này đến lần khác, tình thế căn bản cũng không chịu sự khống chế của hắn! Bị người ôm ôm cọ cọ, lại cọ cọ, Lục Thừa Nghiệp chỉ có thể gồng cứng thân thể tùy ý để đối phương ôm, không có việc gì thì gảy gảy áo ngủ bên cạnh, dùng miệng ủi ủi vào cổ cậu. Mùi hương cơ thể tươi mát dễ ngưởi của thiếu niên sau khi tắm xong nhượng Lục Thừa Nghiệp có chút xao động không yên, hắn liếm liếm ngón tay của Trương Hàng, nhịn không được sủa vang một tiếng, thanh âm rất nghiêm khắc, giống như đang nói “Hàng Hàng mau mặc áo ngủ vào, nếu không sẽ cảm mạo đó”.

    Bởi vì thanh âm của hắn rất nghiêm túc, Trương Hàng cũng không dám tiếp tục quá cọ vào người hắn, đành phải ủy khuất mà mò tìm áo ngủ, chậm rãi mặc vào. Sau khi mặc áo liền ngoan ngoãn đến giống như bé cưng bọt biển1 vậy, Trương Hàng quay về phía Lục Thừa Nghiệp mỉm cười: “Đại Hắc, chúng ta ngủ chung đi.”

    Lục Thừa Nghiệp cảm thấy dường như có một loại dịch thể khả nghi nào đó đang chảy từ trong mũi mình ra, nhưng dùng móng vuốt sờ một chút lại không thấy gì cả, hắn chậm rãi đi đến bên cạnh Trương Hàng dùng đầu cọ cọ vào chân của cậu. Hàng Hàng cười đến rất vui vẻ, chính mình nhảy lên giường, Lục Thừa Nghiệp cũng thừa cơ hội nhảy theo.

    Thường ngày Trương Hàng vẫn biểu hiện lãnh tĩnh mà kiên cường, mặc kệ có bao nhiêu trắc trở cậu đều có thể nỗ lực khắc phục, chưa bao giờ lộ rat ư thế yếu ớt. Mà Trương Hàng sau khi uống say lại có một chút cảm giác làm nũng, ỷ lại vào nhiệt độ cơ thể, khát vọng được ôm ấp.

    Cậu vững vàng ôm Lục Thừa Nghiệp vào trong lòng, đầu dán lên cổ của hắn, nhẹ giọng nói” “Cơ thể của Đại Hắc thật ấm áp mà, ôm thật thoải mái.”

    Là quá ấm áp rồi đi, hắn cũng sắp nóng chết đây, Lục Thừa Nghiệ bất đắc dĩ lắc lắc đuôi. Mùa đông ở phương bắc nhà nhà đều bật hệ thống sưởi, trong phòng cực kỳ ấm áp, hơn nữa mùa đông lông của hắn còn có thể mọc dày hơn, bây giờ bị người kéo vào trong ổ chăn, quả thực đã nóng đến chết rồi!

    Nhưng mà… Trương Hàng trước giờ rất ít làm nũng, cũng rất ít lộ ra vẻ yếu ớt trước mặt người khác. Hiện tại hắn có thể khiến cho đứa trẻ này lộ ra bộ dạng không muốn rời xa như vậy cũng là rất không dễ dàng.

    Lục Thừa Nghiệp giơ chân sau lên gãi gãi mặt mình, cảm giác khô nóng dần dần biến bất, chỉ còn lại sự thương tiếc với đứa bé này.

    Hàng Hàng của hắn mà, lúc thanh tỉnh cũng sẽ không làm nũng, chỉ nỗ lực khiến chính mình trở nên kiên cường, ngay cả sau khi say cũng chỉ có thể làm nũng cùng một con chó. Đã như vậy, hắn liền làm đối tượng để cậu làm nũng đi, sau này mặc kệ một lần, hai lần hay vô số lần hắn đều phải ở cạnh Hàng Hàng, thẳng đến khi tửu lượng của cậu tốt hơn.

    Một người một chó ngủ tròn cả buổi chiều, Trương Hàng ngủ đến an ổn không gì sánh được, trong mộng phảng phất về đến thời gian có được gia đình hòa thuận mỹ mãn, sau khi tỉnh lại chỉ cảm thấy toàn thân cực kỳ nhẹ nhàng, trong lòng cũng ngọt ngào không gì sánh được. Lục Thừa Nghiệp lại thảm rồi, ngủ được chợp chờn, mỗi lần bị nóng tỉnh hắn đều khảy khảy chăn, len lén vươn móng vuốt ra tiếp xúc một chút không khí mát mẻ bên ngoài, nào biết chỉ cần hắn vừa động Trương Hàng liền động theo, nhìn thấy đối phương ngủ đến nét mặt hồng hào, Lục Thừa Nghiệp thật sự không đành lòng đánh thức cậu, chỉ có thể chính mình tự động. Cả buổi chiều như vậy trên người đều phải nóng đến nổi sảy rồi!

    Đợi đến khi dì giúp việc đến làm cơm tối mới thuận tiện đánh thức Trương Hàng, cậu cũng không phải chịu cơn đau đầu sau khi say rượu, dù sao cũng không phải uống quá nhiều mà chỉ là phẩm thưởng một chút mà thôi, cơn say này của cậu càng không phải là vì rượu mà là vì trong lòng đã quá mệt mỏi, cần một phương pháp đến phát tiết mà thôi. Hiện tại những gì muốn phát tiết đều đã phát hết ra ngoài rồi, Trương Hàng một thân nhẹ nhàng bước xuống giường, đóng cửa lại, chậm rãi thay quần áo.

    Lục Thừa Nghiệp rốt cuộc cũng được giải phóng, từ trên giường nhảy xuống, cảm giác gân cốt toàn thân giống như đều đã tay rần, không ngừng co duỗi hoạt động thân thể, còn thường xuyên liếc nhìn về phía Trương Hàng đang thay quần áo, trong lòng âm tầm vui vẻ một chút.

    Lần say rượu này, dưới sự làm nũng của Trương Hàng và sự bao dung của Lục Thừa Nghiệp mà kết thúc, đây cũng chỉ là một chuyện rất nhỏ rất nhỏ, thế nhưng lại khiến Lục Thừa Nghiệp biết, Trương Hàng dù đã trưởng thành thế nhưng vẫn rất cần được yêu thương. Nếu cha mẹ của cậu đã không thể cho cậu, như vậy cũng không sao, hắn cho!

    Vì vậy, Trương Hàng liền phát hiện, từ đó về sau Đại Hắc càng bám chặt lấy mình, bình thường cũng là một tấc không rời, thế nhưng hiện tại càng thêm thích tiếp xúc thân thể, cậu chỉ cần khoát tay liền nhất định có thể ôm lấy một thân thể lông xù mềm mại, việc này khiến cho trong lòng Trương Hàng yên ổn không gì sánh được.

    Lần thứ hai đến nhà giáo viên, những ký ức ngày hôm qua học được cậu không quên một chút gì, Trương Hàng ở phương diện này vẫn là có chút thiên phú, muốn trở thành bartender nổi tiếng quốc tế không quá có khả năng, thế nhưng nếu muốn có chút danh tiếng ở thành thị này thì chỉ cần nỗ lực vẫn có thể làm được. Sau khi đạt được sự tán thành của giáo viên, Trương Hàng liền liên hệ chủ nhiệm lớp để xin chuyển chuyên ngành, đồng thời còn mua giáo trình về nỗ lực nghiên cứu.

    Nghề bartender này có yêu cầu cực cao với tiếng Anh và lễ nghi, cũng may nửa năm đầu đều là học tập tri thức cơ sở, cũng chưa bắt đầu dạy đến nghi lễ xã giao, Trương Hàng vẫn có thể theo kiệp. Về phần tiếng Anh, đó chính là thế mạnh của Trương Hàng đó được không, chỉ một ngày nghỉ cậu đã có thể nắm giữ phần lớn từ ngữ chuyên nghiệp cần dùng, hoàn toàn là một học bá.

    Tết âm lịch năm 2008, dì giúp việc vẫn xin nghỉ với khoảng thời gian như trước, Tiếu Nhâm cũng không có ca trực nên đã về nhà từ sớm, năm mới này cũng chỉ có Trương Hàng và Lục Thừa Nghiệp cùng nhau vượt qua. Bất quá, đoạn thời gian này Trương Hàng vẫn không ngừng nỗ lực luyện tập trù nghệ, cuối cùng đã có thể đạt đến mức có thể ăn vào bụng, năm nay bọn họ cũng không có gọi cơm ngoài mà là chính mình động thủ làm vài món, còn gói cả sủi cảo!

    Sủi cảo này thật sự là hoàn toàn dựa vào xúc cảm gói ra, hình dạng vẫn là giống như bình thường chỉ là hương vị cũng không đậm đà như vậy, thậm chí còn có chút ngon miệng hơn mua ở bên ngoài. Hiện tại Trương Hàng đã bắt đầu học tập tri thức của bartender, nghề nghiệp này có yêu cầu rất cao đối với vị giác, thế nên thức ăn hằng ngày cũng phải đủ tiêu chuẩn thanh đạm, đây cũng là một trong những lý do khiến Trương Hàng năm nay thà tự mình lần mò làm cơm cũng không muốn gọi cơm ngoài. Cứ như vậy, thức ăn của Trương Hàng và Lục Thừa Nghiệp liền nhạt miệng như nhau, mà dì giúp việc cũng nghe theo căn dặn của Trương Hàng, đem toàn bộ thực đơn đều đổi thành món có khẩu vị nhạt, chỉ là khổ cho Tiếu Nhâm sang năm quay lại, cái này đối với hắn là quá thanh đạm rồi có được không, hắn là loại người thích dầu muối tương dấm nha!

    “Ăn nhạt một chút cũng là tốt cho sức khỏe, nhâm ca, ” Trương Hàng ngồi bên mâm cơm chậm rãi nói, “Công tác của anh vốn không có thời gian cố định, nếu như trên phương diện ẩm thực lại không chú ý sẽ rất dễ sinh bệnh. Hiện tại ăn uống như vậy, so với ăn mì ăn liền đến nhập viện vẫn tốt hơn nhiều.”
    Chỉ là còn không ngon bằng mì ăn liền đâu… Tiếu Nhâm âm thầm oán giận, bất quá dưới chân còn có một Đại Hắc đang nhìn chằm chằm không cho phép hắn lãng phí lương thực, hắn chỉ có thể cắn răng tiếp tục ăn. Lâu ngày dài tháng, ngược lại cũng bắt đầu làm quen với loại khẩu vị này, ăn cơm căn tin lại cảm thấy quá mặn rồi!

    Mùa xuân 2008, người vợ mới cưới của Trương Khải Minh mang thai, Trương Hàng mãi cho đến mùa hè mới nghe được việc này, lúc này Trương Khải Minh đã có chừng hơn nửa năm không có đến thăm cậu, ngay cả tết cũng không có. Một tháng trước, dì giúp việc vẻ mặt ngượng ngùng nói với Trương Hàng, Trương Khải Minh đã một tháng chưa trả lương cho dì… Trương Hàng cũng không nói gì, trực tiếp chuyển tiền lương vào tài khoản cho dì giúp việc, từ đó về sau, tiền lương của dì đều là do cậu chi trả.

    Lúc đó, tâm Lục Thừa Nghiệp cũng trầm xuống, quả nhiên sự việc mà hắn vẫn luôn lo lắng đã nảy sinh. Cũng may qua tết này Trương Hàng cũng đã tròn mười tám tuổi rồi, hơn nữa hiện tại cậu đã hoàn toàn thích nghi với sinh hoạt của người khiếm thị, sẽ không giống đương sơ khi vừa bị Triệu Hiểu Liên bỏ rơi, hoang bang bất lực, khiến Lục Thừa Nghiệp chỉ có thể đưa cậu đến đồn công an xin trợ giúp.

    Sinh nhật mười tám tuổi của Trương Hàng vừa qua, Lục Thừa Nghiệp liền dẫn trọng đến đại lý bất động sản, muốn tìm một căn nhà ở phụ cận trường khuyết tật, cũng là loại có sinh hoạt tiện lợi giống như tiểu khu hiện tại, yêu cầu có thể xách đồ vào ở ngay. Bọn họ hiện tại không thiếu tiền, văn phòng bất động sản này cũng vừa vặn phục vụ rất tốt, không bao lâu sau đã tìm được vị trí thích hợp. Cao ốc sang trọng, chưa từng có người ở qua, có vài tiểu thu thông suốt với nhau, mua sắm cũng phi thường tiện lợi, khoảng cách đến trường khuyết tật cũng chỉ có mười phút đi bộ, so với nơi ở hiện tại của Trương Hàng còn gần hơn.

    Khuyết điểm duy nhất chính là đắt, nhà nhỏ hơn một trăm thước vuông lại treo giá đến hai triệu, mà giá bất động sản ở thành thị này cũng từ mùa xuân năm nay tiến nhập giai đoạn hoàng kim. Lục Thừa Nghiệp nhớ đến bản thân đời trước cũng chính là vào thời điểm này đập nồi bán sắt vay tiền, dựa vào những công trình bất động sản mà kiếm lớn một khoản, đưa công ty vào quỹ tích ổn định. Vừa nghĩ đến đó, đối với việc giá phòng quá cao cũng không có khúc mắt gì, dù sao bọn họ cũng không thiếu tiền, cho dù có mua xuống cũng còn vài triệu trong ngân hàng. Đương nhiên, với số tiền này không thể chủ quan miệng ăn núi lở, bất quá cho dù là Lục Thừa Nghiệp hay Trương Hàng cũng không ai có ý định dựa vào số tiền này mà sống cả đời, khoản tiền tiền này chỉ là để cho Trương Hàng có thể trôi qua mấy năm này thoải mái một chút, để cậu không đến mức phải nhìn sắc mặt người khác mà sống.

    Sau khi nhận phòng sông, Trương Hàng liền chọn một ngày lành thuê công ty dọn nhà đến giúp mình dời nhà, cũng không thông báo cho Trương Khải Minh biết. Chuyện cho đến bây giờ, có thông báo hay không cũng đã không còn ý nghĩa gì, cũng không biết có phải trung fhợp hay không, thời điểm Trương Khải Minh không trả lương cho dì giúp việc cũng vừa vặn là tháng sinh nhật Trương Hàng, cậu tròn mười tám tuổ. Nói cách khác, từ tháng đó bắt đầu, Trương Khải Minh cho dù không bao giờ lo đến việc của Trương Hàng nữa cũng không sao cả, bởi vì cậu đã thành niên rồi.

    Trong lòng Trương Hàng và Lục Thừa Nghiệp đều biết rõ, chỉ là có chút ngoài ý muốn chứ cũng không quá bi thương. Tiếu Nhâm sau khi giúp đỡ bọn họ sắp xếp nhà cửa, đối với căn nhà mới này cũng tấm tắc tán thưởng: “Trời ạ, cư nhiên ở phòng tốt như vậy, những thiết bị lắp đặt ở đây… đều là ba cậu mua cho? Cũng không quá có khả năng nha.”

    Vị cảnh sát trẻ này trước sau vẫn nhạy cảm như vậy, Trương Hàng mỉm cười: “Là em mua vé số trúng thưởng đó, Nhâm ca cũng đừng nói cho người khác biết.”

    “!!” Tiếu Nhâm chạy dài một bước phóng đến trước mặt Trương Hàng, quỳ một chân trên đất, “Cái này, năm ngoái chỗ của chúng ta có người trúng hai vé sổ xố đặc biệt, đừng nói là cậu đó!”

    “Là em.” Trương Hàng vuốt ve Đại Hắc, thấy đối phương không có phản ứng gì liền thừa nhận. Hiện tại cũng sắp trôi qua một năm rồi, nhiệt độ của chuyện này cũng đã hạ xuống, tiêng đã tới tay còn mua nhà ở, nói ra cũng không sao cả. Đương nhiên, sở dĩ có thể thoải mái nói cho Tiếu Nhâm biết như vậy cũng là bởi vì Trương Hàng và Lục Thừa Nghiệp đều biết, Tiếu Nhâm là một người tốt, một cảnh sát chính trực, sẽ không bởi vì số tiền này mà nổi lên ác ý.

    “Thực sự là… trời xanh có mắt!” Tiếu Nhâm thần sắc vui mừng vỗ vỗ vai Trương Hàng, “Ông trời rốt cuộc cũng có một lần đối xử với cậu không quá tệ!”

    Nhìn đi, hắn không chỉ không có đỏ mắt mà còn thành tâm chúc phúc kìa.

    ————————-

    1/ Bé cưng bọt biển: Là nhân vật hoạt hình SpongeBob, có vẻ khá nổi tiếng nhưng mình lại chưa từng xem tập nào cả. Có vẻ như là kể về những chuyến phiêu lưu của cậu bé bọt biển này với những người bạn hải sản của mình đi??

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành đạo manh khuyển