Trọng sinh thành đạo manh khuyển – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành đạo manh khuyển

    Chương 31

    Mà cách nghĩ của Lục Thừa Nghiệp cũng rất chính xác, sau khi bọn họ dọn nhà đi không đến một tuần, người vợ sau của Trương Khải Minh, Trầm Uyển đã lập tức chạy đến ngôi nhà kia đập cửa. Người phụ nữ này đương nhiên cũng là lén lút sau lưng Trương Khải Minh chạy đnế đây, chồng mình nàng vẫn hiểu rất rõ, trọng tình cảm lại có chút ngây thơ, khẳng định sẽ không muốn nàng đi tìm Trương Hàng.

    Theo lý thuyết, sự tồn tại của Trương Hàng trước khi Trầm Uyển kết hôn cũng đã biết được, mà nàng vẫn tự nguyện gả cho người đàn ông như Trương Khải Minh, vừa lớn hơn mình mười tuổi vừa có một đứa con trai sắp thành niên, cũng vì việc cậu sắp thành niên nàng mới có thể tiếp thu sự tồn tại của đứa con riêng này. Huống hồ Trương Hàng còn có năng lực tự gánh vác, cũng không ở cùng với bọn họ, căn bản cũng không trở ngại Trầm Uyển chuyện gì. Vốn nàng cũng là nghỉ như vậy, một đứa con trai vợ trước, còn rất nhanh chóng phải ra ở riêng, căn bản không cần quá để ý, chỉ coi như không tồn tại là được.

    Nào biết sau khi kết hôn Trương Khải Minh mới nói cho nàng biết, đứa bé kia là một người mù, nhà mình còn phải nuôi dưỡng nó đến khi ra nước ngoài tốt nghiệp đại học mới thôi! Trước kia nàng nghe mẹ chồng Vương Quế Anh nói cũng không phải như vậy, mẹ chồng chỉ nói học phí trường khuyết tật rất thấp, đứa trẻ này cũng không lấy được bao nhiêu tiền, sau khi tốt nghiệp cao đẳng xong liền không lo lắng cho nó nữa, không quấy rầy được vợ chồng son bọn họ bao lâu. Trầm Uyển vốn là nghe nói chồng mình phải chiếu cố đứa con trai tòa án đã giao cho vợ cũ thì không quá vui vẻ, lại nghe mẹ chồng nói cũng không phải chu cấp bao lâu mới miễn cưỡng thỏa hiệp, ai biết hiện tại nghe ý tứ chồng mình lại chính là gánh nặng vài mươi năm nha, nàng làm sao có thể nguyện ý đây!

    Bất quá, Trầm Uyển cũng không biểu hiện trực tiếp ra ngoài, nàng khéo léo từng chút một không mỗi ngày không ngừng lung lạc chông fmình. Nàng nhìn ra được, bản thân tuy rằng nhỏ hơn Trương Khải Minh rất nhiều, thế nhưng nguyên nhân người đàn ông này nóng lòng kết hôn phần lớn cũng là do áp lực gia đình, đối phương cũng không có nhiều cảm tình với bản thân, nhiều nhất chỉ là có một chút hảo cảm. Thế nhưng cái tứ như cảm tình này, chính là lâu dài mà nảy sinh, sau khi trải qua ngày tháng được Trầm Uyển ôn nhu săn sóc, Trương Khải Minh cũng dần dần cảm thụ được sự vui vẻ của hôn nhân, tất cả những chuyện mà Triệu Hiểu Liên không thể cho ông Trầm Uyển đều có thể cho.

    Vì vậy, Trầm Uyển bắt dầu không dấu vết làm nhạt đi cảm tình của Trương Khải Minh đối với Trương Hàng, mỗi lần ông muốn đi thăm Trương Hàng thì nàng liền cố ý tỏ ra có chuyện không vui, bộ dạng ủy khuất gắng gượng, hoặc là nói cơ thể mình không thoải mái, Trương Khải Minh nghe vậy liền quay đầu ở lại cùng nàn. Cảm tình có sâu hơn nữa, chỉ cần không thường gặp mặt cũng sẽ dần nhạt đi, qua một thời gian, Trương Khải Minh cũng không hay nhớ đến Trương Hàng như trước. Lúc này, Trầm Uyển lại vờ như đang tưởng tượng xem sau này nếu mang thai phải nuôi dưỡng con cái thế nào, nàng giống như luôn lơ đáng nhắc đến muốn chu cấp cho một đứa trẻ ra nước ngoài học đại học là có bao nhiêu tốn kém, kéo dài bao lâu. Mỗi khi nàng nói đến đây, thần sắc của Trương Khải Minh liền trở nên tương đối phức tạp.

    Sau đó nữa, mẹ chồng lại nói rõ với nàng, Trương Hàng căn bản cũng không phải con ruột của Trương Khải Minh. Đến đây Trầm Uyển liền bùng nổ, nếu như là con ruột nàng còn có thể nhẫn đến sau khi nó tốt nghiệp đi tìm việc làm, hiện tại đã không phải, có thể nuôi đến mười tám tuổi cũng coi như hết lòng hết dạ rồi!

    Đêm đó nàng liền khóc lóc với Trương Khải Minh, bất quá nàng cũng không phải khóc chuyện muốn nuôi con của người khác, nàng chỉ nói mình xót xa Trương Khải Minh bị Triệu Hiểu Liên lừa nhiều năm như vậy. Chuyện này trước giờ vẫn là cái gai trong lòng Trương Khải Minh, hiện tại Trầm Uyển lại yêu ông như vậy ông liền thoải mái, trong lòng cũng rất hưởng thụ, hai vợ chồng liền vượt qua buổi tối ngọt ngào. Lúc này Trầm Uyển mới bắt đầu thổi gió bên gối, nói thẳng không muốn nuôi Trương Hàng lâu như vậy, bên miệng không ngừng treo những lời lo lắng, sợ Trương Khải Minh sẽ cảm thấy uất ức không vui. Mà Trương Khải Minh cũng bắt đầu nghe vào lòng.

    Người, vẫn sẽ không ngừng thay đổi. Cảm tình, cũng chính là dần dần tiêu ma.

    Dưới sự nỗ lực của Trầm Uyển, Trương Khải Minh bắt đầu có chút hối hận đối với hứa hẹn trước đây của mình, cái gì là nuôi Hàng Hàng ra nước ngoài du học, phải tốn bao nhiêu tiền, bao nhiêu công sức nha. Tương lai ông còn có thể có con của mình, đến lúc đó còn phải gánh thêm một người mù, con cái của ông thì phải làm thế nào đây?

    Nhưng mà, cảm tình của ông đối với Trương Hàng thì vẫn còn đó, nghĩ đến những lời trước đây mình đã nói thì không muốn đổi ý. Vì vậy lúc ông nghe Trương Hàng lựa chọn trung cấp nghề thì liền trầm mặc, cũng không đi trường học đôi rnguyện vọng cho cậu, ông tự nói với mình, Hàng Hàng bây giờ đã lớn rồi, tương lai nên do bản thân quyết định. Mà trên thực tế, trong lòng ông đã có một ý nghĩ dị thường u ám không ngừng xoay quanh, ông hiểu Trương Hàng, đứa bé này không thích gây phiền phức cho người khác, nếu như cậu đã lựa chọn như vậy, sau này nhất định sẽ nhanh chóng ra ngoài đi làm.

    Quả nhiên, sau kỳ khai giảng tháng chín, ông đi tìm Trương Hàng thì phát hiện đứa trẻ này vẫn lựa chọn trung cấp nghề, trong lòng thở dài một hơi, lại còn có một chút cảm giác áy náy.

    Nhưng phần áy náy này, ở sau khi biết tin Trầm Uyển mang thai liền bị vui vẻ che lấp mất! Ông rốt cục cũng đã có đứa con của mình rồi! Trương Khải Minh vuốt ve bụng của Trầm Uyển, chỉ cảm thấy dưới tay mình chính là cốt nhục của bản thân, bất luận là con trai hay con gái, ông cũng sẽ cực kỳ yêu thương.

    Mà phần tình thương của cha thuộc về Trương Hàng, cứ chậm rãi tiêu tán như vậy.

    Mà thời điểm Trầm Uyển mang thai, công việc của Trương Khải Minh cũng vừa lúc bề bộn không ngừng, thường xuyên chạy đi công tác, không có thời gian chuyển sinh hoạt phí cho Trương Hàng. Lúc này Trầm Uyển liền xung phong nhận việc, Trương Khải Minh cũng liền tùy tiện giao cho nàng. Mà đợi đến tháng Trương Hàng tròn mười tám tuổi kia, Trầm Uyển lập tức ngừng sinh hoạt phí của cậu, nàng chờ Trương Hàng đến cửa đòi tiền, lúc đó bản thân liền có thể dùng thủ đoạn khiến Trương Khải Minh cho rằng Trương Hàng khi dễ thai phụ như nàng, như vậy dưới cơn nóng giận hẳn sẽ đoạn tuyệt quan hệ với nó, đến lúc đó căn nhà cũng không cần chia ra nữa.

    Không phải con cái nhà họ Trương bọn họ, dựa vào cái gì lại muốn chiếm giữ căn nhà tốt như vậy, hiện tại căn nhà kia đáng giá đến hơn một triệu đâu! Số tiền đó sau này đều là của nàng và đứa trẻ trong bụng.

    Trầm Uyển tính toán rất tốt, thế nhưng đợi qua hai tháng nàng vẫn không thấy Trương Hàng có động tĩnh gì, người ta căn bản không có đến đòi tiền.

    Coi như cũng biêt thức thời! Trầm uyển nghĩ, cũng liền yên tĩnh hai tháng. Thế nhưng vừa nghĩ tới Trương Hàng đã tròn mười tám tuổi, chỉ cần đầu óc của Trương Khải Minh nhất thời hổ đồ xử lý theo tình cảm, lập tức sang tên căn nhà cho Trương Hàng. Chỉ cần có một ngày như vậy, nàng coi như một điểm cứu vãn cũng không có! Trầm Uyển càng nghĩ càng không cam lòng, cuối cùng quyết định trực tiếp đến tìm người, nàng cũng không tin Trương Hàng là một người trưởng thành còn có mặt mũi đổ thừa không phải Trương Khải Minh đến đuổi thì không đi.

    Đáng tiếc nàng đập cửa nửa ngày cũng không ai ra mỡ, dán chặt lỗ tai lên cửa nghe ngóng cũng không thấy bên trong có tiếng động gì, Trầm Uyển biết Trương Hàng có nuôi một con chó, nàng đến lần này cũng đã chuẩn bị diễn vở kịch bị chó làm đau bụng. Nếu như trong nhà thực sự có người, nếu người không mở cửa thì hẳn là chó cũng phải sủa đi? Trầm uyển nghĩ như vậy, biết lần này mình đến không công, còn dự định lần sau trở lại.

    Nàng cứ liên tục lui tới một tháng, mãi cho đến khi nghỉ hè cái nhà này cũng không có người ở. Thẳng đến có một ngày nàng đụng phải bảo vệ đến thu phí hành chính mới biết được người đã sớm dọn đi, từ lâu không còn ai ở.

    Cái này… chẳng lẽ Trương Hàng đã bán nhà rồi sao? Trên giấy tờ bất động sản đích thực có tên của Trương Hàng, hơn nữa còn đang nằm trong tay cậu! Trầm Uyển liền lập tức trở về nhà nói cho Trương Khải Minh biết Trương Hàng đã sớm không ở nhà đó, Trương Khải Minh cũng là mở to mắt kinh ngạc.

    Ông đích thực đã rất lâu không đi thăm đứa bé này, thế nhưng…

    Sẽ không có biến cố gì đi?

    Trương Khải Minh vội vàng gọi điện thoại cho Trương Hàng, nghe được đầu bên kia truyền đến thanh âm “Là ba ba phải không?”, ông đột nhiên không hiểu vì sao lại có chút chột dạ, giống như cảm thấy mình không đảm đương được một tiếng ba ba này.

    “Khụ khụ… Hàng Hàng, con dạo này thế nào? Còn có… làm sao con biết là ba, ba còn chưa lên tiếng đây.” Trương Khải Minh hỏi, Trương Hàng không nhìn được màn hình điện thoại, làm sao biết là ông gọi chứ.

    “Điện thoại của con là loại có thể đọc số gọi đến, con vẫn nhớ số điện thoại của ba ba mà, ” Trương Hàng vuốt đầu Đại nói, “Con dạo này sống rất tốt, ba ba không cần lo lắng.”

    “Thế nhưng… Ba nghe bảo vệ chỗ nhà con nói con đã dọn đi lâu rồi!”

    “Dạ, ” Trương Hàng gật đầu nói, “Con cũng đã mười tám tuổi rồi, cũng không nên cứ để ba ba lo lắng như vậy. Căn nhà đó ba từng nói muốn cho con, thế nhưng con không dám lấy, vì vậy liền dọn ra ngoài. Khóa cửa còn vẫn không có đổi, ba cứ mở cửa vào là được, giấy tờ chủ quyền con để trong tủ ở phòng ngủ, ba có rảnh thì đem đi xóa tên con là xong.”

    “Chuyện này…” Trương Khải Minh vừa muốn nói làm sao có thể như vậy, chợt nghe được Trầm Uyển ở bên cạnh nói: “Còn thật thức thời nha.”
    Sau khi Trầm Uyển mang thai Vương Quế Anh cũng dọn đến nơi này chiếu cố con dâu, bà cũng tiếp lời: “Nếu nó thực sự thức thời thì hai năm qua cũng không để chúng ta nuôi không như vậy, Minh nhi nhà ta đã nuôi không con người ta suốt mười tám năm rồi, hiện tại quả thực chính là tiện nghi cho nó! Minh nhi, ngày mai mau chóng lấy giấy chủ quyền về, cũng đem nó tách hộ khẩu đi, đỡ khiến cho sau này còn bị liên lụy gì.”

    Chân mày của Trương Khải Minh lại càng nhíu chặt, bàn tay nắm chặt điện thoại, Trầm Uyển liền vội vàng nắm lấy tay của ông đặt lên cái bụng đã hơi gồ ra của mình.

    Trương Khải Minh thở dài tựa như đã buông xuôi số phận, quay đầu nói với điện thoại: “Được rồi, con hiện tại cũng coi như là người lớn, có thể độc lập rồi. Chúng ta liền tìm thời gian chuyển hộ khẩu cho con ra ngoài luôn đi.”

    “Dạ, ba ba.” Thanh âm của Trương Hàng điềm nhiên mà bình tĩnh, hoàn toàn không có một chút cảm giác bị tổn thương này, vẫn cứ ôn hòa như trước..

    Sau khi Trương Khải Minh để điện thoại xuống thì có chút trầm mặc, cả một buổi tối đều không ngủ được, chạy đến gian phòng trước đây của Trương Hàng lôi ra một đống ảnh chụp giấu dưới gầm giường, rõ ràng là hồi ức từ khi sinh ra mãi cho đến mười lăm tuổi vào cao trung, mỗi một tấm đều giữ lại. Ông nhìn những bức hình kia mà thở dài, Trầm Uyển đang mặc áo ngủ từ phía sau bước đến ôm lấy ông: “Minh ca, về phòng ngủ thôi, những tấm hình này… nếu vô dụng thì ném đi. Cái phòng này sau đó chúng ta liền sửa lại làm phòng em bé.”

    “Những tấm hình này… vẫn là nên đưa cho Hàng Hàng đi.” Trương Khải Minh do dự một chút, cuối cùng vẫn không đem ảnh chụp ném đi, nhưng cũng không có ý định để lại.

    Cứ như vậy đi, dù sao cũng không phải ruột thịt, ông đã hết lòng rồi. Sau này cũng cứ như vậy thôi, ông còn có con của mình đã sắp ra đời.

    Bên kia, sau khi Trương Hàng để điện thoại xuống cũng có chút trầm mặc, cậu chậm rãi ôm lấy Đại Hắc, nhẹ giọng nói: “Đại Hắc, sau này tao thực sự đã một mình rồi.”

    Thanh âm có chút bi thương, lại không có quá nhiều khổ sở. Cậu đã đủ kiên cường, cũng không phải đứa trẻ bất lực bị vứt bỏ như hai năm trước nữa.

    “Uông uông uông!” Đại Hắc cực kỳ tức giận sủa vài tiếng.

    “Ừ, đúng, tao cũng không phải chỉ có một mình, còn có Đại Hắc cùng tao.” Trương Hàng áy náy sờ sờ bộ lông dựng đứng của Đại Hắc, đem nó vuốt phẳng xuống, lần thứ hai trở nên mềm mịn.

    Một tuần lễ sau, Trương Hàng cầm bản hộ khẩu của mình và một hộp ảnh cũ đến cáo biệt Trương Khải Minh, về nhà. Về phần cuộc sống sau này của cậu sẽ thế nào, Trương Khải Minh không có hỏi, Trương Hàng cũng không nói, cứ như vậy bình đạm phân ly.

    Trương Hàng về đến nhà, dưới sự giúp đỡ của Đại Hắc liền sắp xếp ảnh lại, dựa theo ngày tháng mà đặt vào trong hộp, bên trong còn có một quyển album trống rỗng, là mua trước khi Trương Khải Minh và Triệu Hiểu Liên ly hôn, còn chưa xếp ảnh vào.

    Trương Hàng sờ sờ bìa album nói với Đại Hắc: “Đại Hắc, chúng ta cũng đi chụp hình đi? Sau này từng ngày lễ tết hằng năm đều phải chụp ảnh với nhau.”

    “Uông!”

    Cuộc sống sau này, chúng ta mưa gió chung đường.

    Chương 32

    Tháng 7 năm 2010, Trương Hàng tốt nghiệp trường khuyết tật, không có lễ phục tốt nghiệp, chỉ có một tấm ảnh chụp tập thể, bởi vì tất cả học viên đều không thể nhìn thấy nên tấm hình này được dùng kỹ thuật xử lý đặc thù, khiến đường viền hình dạng của mỗi người trong ảnh đều hơi gồ lên một chút, có thể sờ ra được. Lúc Trương Hàng chụp ảnh chính là đứng ở rìa phải của hàng cuối cùng, lúc này cậu đã nhổ giò, trở nên rất cao, cho dù là ở phương bắc cũng có thể coi như có chiều cao khả quan, mà bên cạnh Trương Hàng còn có một con chó dẫn đường đang ngồi, cũng được dùng đặc hiệu xử lý qua, có thể sờ ra được.

    Ảnh chụp còn được đính kèm một danh sách lớp viết bằng chữ nổi, căn cứ theo thứ tự trong ảnh chụp mà liệt kê. Bọn họ rõ ràng nhìn không thấy, thế nhưng vẫn muốn dùng mọi biện pháp ghi nhớ bạn học của mình.

    “Đây chính là Đại Hắc sao?” Một bạn học kinh ngạc hỏi, “Thấp như vậy, so với Trương Hàng thấp hơn nhiều lắm. Mỗi lần tan học ta đều nghe được tiếng sủa của nó, thật to, còn tưởng rằng là một con chó rất lớn đâu.”

    “Labrador vốn là đứng giữa chó cỡ trung và cỡ lớn, sau khi trưởng thành cũng không quá cao, đương nhiên chỉ lớn như vậy.” Một bạn học khác cũng vuốt ve vị trí của Đại Hắc, nói, “Bất quá Trương Hàng, con chó của em cũng thật lợi hại mà, từ khi còn ở lớp dự bị, em đến trường bốn năm, nó liền theo cùng em bốn năm, một mực đứng ngoài cửa canh giữ, ngày đêm không màng. Thậm chí còn làm hiệu trưởng cảm động, để Đại Hắc cùng chúng ta chụp ảnh tốt nghiệp nữa.”

    Khóe miệng của Trương Hàng hơi nhếc lên, thanh niên hai mươi tuổi này thực sự đã trưởng thành theo đúng phương hướng Lục Thừa Nghiệp hoạch định, vóc dáng của cậu cũng không tính đặc biệt cao, thế nhưng tỷ lệ cơ thể thập thần hoàn mỹ, một đôi chân dài bị giấu trong đồng phục, mơ hồ lộ ra đường viền mạnh mẽ. Cậu cực kỳ anh tuấn, rõ ràng là một người khiếm thị thế nhưng mỗi lần cười rộ lên sẽ khiến người ta cảm nhận được ánh mặt trời tươi sáng, đôi mắt cũng phi thường xinh đẹp, bởi vì không có tiêu cự lại càng khiến cho thoạt nhìn giống như vực sâu hun hút, nếu ánh nhìn của người đối diện dừng lại trên gương mặt cậu, nhất định sẽ bị nội hàm sâu sắc từ trong đôi mắt nọ hấp dẫn đến vô pháp kềm chế.

    Cậu chỉ cần đứng ở nơi đó, mỉm cười, cả người giống như liền tự động phủ lên một tầng ánh sáng nhàn nhạt ấm áp, khiến người trái tim người nhìn cũng theo đó mà ấm áp. Lúc biết được một thanh niên xuất sắc ưu tú như vậy thật ra lại là một người khiếm thị, trong lòng cũng sẽ theo đó mà đau xót.

    Thế nhưng trong trường, các học sinh đều không nhìn thấy tướng mạo của Trương Hàng, bề ngoài xuất sắc cùng khí chất tháng năm lắng đọng của cậu bọn họ không thể thể hội. Mà Trương Hàng sở dĩ nổi danh trong trường là vì cậu có một con chó dẫn đường, suốt bốn năm qua bất kể mưa gió đều đi theo cậu, đồng thời cậu cũng chỉ có duy nhất một con chó này thôi.

    Người vừa triếp xúc với Trương Hàng, biết bên cạnh cậu không có người chiếu cố phải sống một mình, cho dù là bạn học khiếm thị cũng sẽ vì đó mà không ngớt thổn thức. Thế nhưng sau khi quen biết lâu dài, loại thổn thức này cũng sẽ hóa thành ước ao —— có thể có một thân nhân gắn bó từ linh hồn như vậy, là một loại may mắn có thể gặp mà không thể cầu.

    Đại Hắc ở trường học đã nổi danh, trên từ hiệu trưởng xuống đến tân sinh vừa nhập học tháng 9 năm 2010 cũng đều biết trường khuyết tật có một con chó dẫn đường như vậy. Từ trước mọi người khi nhắc đến trường khuyết tật đều nói là “Trường cao đẳng nghề đầu tiên xác nhập với trường khuyết tật”, hiện tại chính là “À, là trường khuyết tật có một con chó canh chừng phía trước”.

    Một việc, khi làm một ngày chính là bình thường, khi làm một năm là kiên trì, làm bốn năm không nghỉ chính là kỳ tích. Đại Hắc đã dùng sự kiên trì của mình và mỗi một ngày đêm trong suốt bốn năm này, từng chút một tạo ra thần thoại cho trường khuyết tật, khiến chính mình dùng một loại phương thức khác làm bạn đến trường cùng Trương Hàng. Dù cho Trương Hàng đang ở bên trong học tập, Thao Thiết vẫn có người ghé vào lỗ tai cậu nhắc nhở “Chó của cậu còn ở bên ngoài nha “, “Trời mưa rồi, bảo vệ ngoài cửa đã đưa áo mưa của phòng trực ban cho Đại Hắc nhà cậu mặc vào”, “Tuyết rơi, Đại Hắc đã mang giày và áo bông vào”, “Mùa gió tới, Đại Hắc của chúng ta có đội mũ chống gió kìa”, “Đại Hắc của chúng ta đang ở bên ngoài chờ cậu tan học đấy ”.

    Mỗi khi nghe đến những lời có liên quan đến Đại Hắc, Trương Hàng đều sẽ lộ ra nụ cười hạnh phúc. Lúc này, bất kể là người có thể nhìn thấy được hay không, đều có thể từ trong nụ cười và thanh âm của cậu cảm nhận được một khí thế khoe khoang nồng đậm!

    Không sai, chính là khoe khoang, chính là cái kiểu cực kỳ nợ đánh kia.

    Một con chó thì có cái gì đáng khoe khoang… Mợ nó, ta cũng muốn nuôi một con!

    Đại Hắc kiên định đưa đến sự chú mục của ký giả, bọn họ muốn đưa tin về Đại Hắc lên đài truyền hình bản địa, dù sao phần kiên định và chờ đợi này cũng có thể xem như một kỳ cảnh của thành phố, bất quá đề nghị nọ đã bị Trương Hàng cự tuyệt. Cậu và Đại Hắc cho đến bây giờ cũng không cho rằng mình đã làm chuyện gì quá đặc biệt, bọn họ chỉ là cùng nhau trải qua ngày tháng mà thôi, cho dù một ở ngoài cửa, một trong phòng học, tấm lòng vẫn là ở cùng với nhau.

    Cứ như vậy, đến khi chụp ảnh tốt nghiệp, Trương Hàng vẫn chưa nói ra nhà trường đã chủ động đưa ra yêu cầu muốn Đại Hắc chụp ảnh chung với học sinh chuyên ngành bartender.

    “Đại Hắc cũng là một học sinh của trường chúng ta, hơn nữa chưa bao giờ di muộn về sớm, là học sinh tiêu biểu nha! Ha ha ha!” Hiệu trưởng của trường là một người phụ nữ phi thường tiến bộ và rộng lượng, bà nội của cô cũng là một người khiếm thị, ở vài thập niên trước phí hết tâm sức trù bị tiền bạc và nhân lực sáng lập trường khuyết thật này, lúc đó vẫn còn là trường tư nhân. Sau khi giải phóng trường học biến thành công lập, hiệu trưởng thay đổi một đời lại một đời, đến nay cô lại ngồi vào vị trí này, coi như cũng là một kiểu luân hồi cách đời.

    Vì vậy, sau khi Đại Hắc tiếp thu xong sự âu yếm thiện ý của Hiệu trưởng, Chủ nhiệm, Giáo viên cùng mỗi bạn học, liền chạy đến đứng bên cạnh Trương Hàng hàng hưởng thụ cơ hội chụp ảnh chung, trở thành học sinh tốt nghiệp khóa này của chuyên ngành bartender, thân ảnh của Đại Hắc sẽ cùng Trương Hàng vĩnh viễn lưu giữ tại ngôi trường này.

    Trong danh sách học sinh có viết —— ngành bartender khóa 20010, danh sách học sinh tốt nghiệp từ trái sang phải lần lượt là xx, xx… Trương Hàng chính là người cuối cùng. Mà ở phía sau, giáo viên đóng dấu danh sách còn cẩn thận tỉ mỉ tăng thêm hai chữ “Đại Hắc”.

    Trương Hàng yêu thích không buông tay vuốt ve danh sách và ảnh chụp, nhẹ nhàng cười nói: “Bốn năm, Đại Hắc cũng trở thành bạn học của tao rồi.”

    “Nhìn cậu mừng rỡ kìa,” một bạn học bên cạnh ghen tỵ đến méo miệng, “Tốt nghiệp xong cậu đã tìm được công tác chưa? Người khác thực tập đều chạy đến quán bar, hiện tại trên cơ bản đều đã được đơn vị thực tập nhận vào, cậu lại chạy đến nhà máy rượu, nơi đó nếu không phải phẩm rượu sư có đẳng cấp rất khó ký hợp đồng, cậu hiện tại làm sao tìm việc? Có muốn tôi giới thiệu một chỗ cho cậu không? Hoàn cảnh làm việc cũng không tệ.”

    “Không cần.” Trương Hàng lắc đầu nói, “Kỹ thuật pha rượu của tôi còn thiếu một chút, vẫn muốn học tập thêm một thời gian.”

    “Cậu cũng đã tốt nghiệp bartender cao cấp rồi, thiếu ở chỗ nào?” Bạn học kinh ngạc hỏi, loại học sinh vừa tốt nghiệp như bọn họ cũng chỉ có chứng chỉ sơ cấp mà thôi, rất ít người có chứng chỉ trung cấp, không phải bọn họ không muốn thi mà là cuộc thi cách hai năm mới tổ chức một lần, còn phải đặc biệt báo danh, có giáo viên đề cử. Quan hệ giữa Trương Hàng và chủ nhiệm luôn rất tốt, sau khi đề cử xong liền trực tiếp đi thi bartender cao cấp.

    Trương Hàng không nói chuyện mà là tựa bên cửa sổ cảm thụ ánh mặt trời. Tuy rằng cậu không nhìn thấy, thế nhưng vẫn rất thích loại cảm giác tắm mình trong ánh nắng này, chỉ cần dựa vào độ ấm là có thể “thấy” ánh dương quang có bao nhiêu sáng lạn, đây không phải là loại cảm giác tốt đẹp bình thường.

    Tốt nghiệp rồi… Trong nháy, cậu đã 20 tuổi.

    Bốn năm, nói nhanh cũng không nhanh, chậm cũng không chậm. Cậu mỗi ngày đều vượt qua trong nỗ lực học tập, khiến cuộc sống của mình trở nên thập phần phong phú. Cũng trong bốn năm này, cậu đã hoàn toàn học được làm sao để làm một người khiếm thị, thích ứng với sinh hoạt không thể nhìn thấy thế giới, khiến cử chỉ của cậu thoạt nhìn không khác gì với người bình thường, thậm chí ở hoàn cảnh quen thuộc còn có thể nấu ra một bàn thức ăn ngon.

    Trong bốn năm này đã xảy ra rất nhiều chuyện, rồi lại tựa hồ giống như chuyện gì cũng chưa từng phát sinh, thật giống như đem một vò rượu tinh khiến cất giữ suốt bốn năm, cậu đem cuộc đời của mình lắng đọng lại thành một loại rượu hương nồng đượm mà lại tràn ngập ý nhị.

    Cậu đã học được cách hưởng thụ sinh hoạt, học được cách đắm mình trong ánh mặt trời giữa bóng đêm, học được cách tận hưởng sự vắng vẻ giữa một mảnh huyên náo.

    Vốn nên là tuổi tác hoạt bác nhanh nhẹn tràn đầy sức sống, cậu cũng hiểu được chậm lại cước bộ nhàn nhã dạo chơi, vốn phải là nhân sinh u ám không có tia sáng, cậu lại tìm được một con đường đi thẳng về tương lai.
    Tốt nghiệp, nhân sinh lại tràn đầy hy vọng.

    Kết thúc nghi thức tốt nghiệp, Trương Hàng trở thành đại biểu học sinh lên phát biểu, cậu không có bản thảo, cũng không cần bản thảo, tại trường học đặc thù này, điều cậu cần truyền đạt cho những sinh viên vừa tốt nghiệp cùng với những người vừa vào học chỉ có một câu nói —— chúng ta, chính là những người hiểu rõ nhất sự quý giá của ánh sáng trên thế giới này, cũng là người trân quý ánh sáng nhất. Bởi vì chỉ khi trong lòng chúng ta có ánh sáng, chúng ta mới có thể nhìn thẳng vào chính mình, mới có thể tôn trọng chính mình, đem bản thân trở thành một người có thể đem đến ánh sáng cho thế giới, đem phần quý trọng này truyền đến cho những người còn lại.

    Có thể những người khác không quá lý giải những lời này, thế nhưng Trương Hàng đã hiểu rõ. Cậu đánh mất ánh sáng, thế nhưng lại có một… thân nhân dùng bản thân trở thành ánh sáng trong lòng cậu, để cậu cho dù phải đi giữa bóng đêm cũng không cảm thấy lạnh lẽo. Cậu cực kỳ quý trọng điểm sáng đó trong lòng mình, vì vậy hôm nay mới có thể mỉm cười, mới có thể đặt hy vọng vào ngày mai. Người vứt bỏ ánh sáng, cho dù có nhìn thấy cũng sẽ tự mình chìm vào bóng tối, người ôm lấy quang minh, cho dù có mù lòa cũng vẫn tắm mình dưới ánh mặt trời.

    Ánh sáng chính là không kỳ thị bất cứ người nào, cho dù ngươi có nhìn thấy hay không cũng có thể cảm nhận sự ấm áp của nó.

    Nghi thức hoàn thành. Trương Hàng cầm bằng tốt nghiệp và ảnh chụp đi tới cửa trường học, nghe được một tiếng sủa quen thuộc liền thuần thục giơ tay lên, một thân thể mạnh mẽ nhào vào ngực cậu, đầu lưỡi ấm áp liếm liếm lỗ tai cậu.

    “Lại một khóa sinh viên tốt nghiệp,” giáo viên thở dài, “Sau này không thể nhìn thấy Đại Hắc nữa, thật là có chút tịch mịch.”

    “Không phải còn có ảnh chụp sao?” Chủ nhiệm sờ sờ vết tích dưới tay, “Quay về ta liền đem ảnh chụp cho vào khung, đặt lên kệ sách.”

    Trên kệ sách của chủ nhiệm bày vô số ảnh chụp tốt nghiệp, có trước kia, có bây giờ, còn có… của sau này.

    Trương Hàng tốt nghiệp, mà ngôi trường mang đến hy vọng cho người khuyết tật này còn có thể nghênh đón những học viên mới của mình, tiếp tục giáo dục ra những học viên xuất sắc khác.

    Trương Hàng về đến nhà liền đặt ảnh chụp xuống dưới mũi Đại Hắc, nói: “Đại Hắc mày xem, tấm hình này tao có thể sờ thấy mày ở đâu, như vậy thật tốt.”

    “Uông!” Thấy hình ảnh của mình dán tại bên người Trương Hàng, Lục Thừa Nghiệp hài lòng kêu một tiếng, hiệu trưởng trường học này thật sự rất thức thời nha.

    “Tao thật là đần, trước giờ khi chụp ảnh cũng không nghĩ tới chuyện này, ảnh chụp chỉ toàn mặt phẳng, ngay cả tư thế đứng là gì cũng không nhìn thấy, muốn phân biệt từng tấm cũng khó. Đại Hắc, sau này ảnh chụp của chúng ta đều làm theo kiểu này, tao có thể sờ thấy mày đang ở đâu.” Trương Hàng yêu thích không buông tay liên tục vuốt ve bộ dạng Đại Hắc trên hình.

    “Uông!” Hoàn toàn đồng ý! Nói ra hắn cũng là đần, trước đây cư nhiên không nghĩ tới còn có chiêu này.

    “Tốt nghiệp, Đại Hắc, ta ngày mai còn phải…” Trương Hàng có chút thấp thỏm hỏi, “Cái kia… tiền của chúng ta cũng không còn nhiều, nếu như….”

    “Uông uông uông!” Lục Thừa Nghiệp cắn nhẹ ngón tay của Trương Hàng, vì sao cậu có thể hoài nghi tôi chứ.

    Ngày mai, sẽ bắt đầu một ngày mới rồi!

    Chương 33

    Ngày hôm sau Trương Hàng đi đến công ty chứng khoán, sau khi báo tên xong, nhân viên công tác vừa tra một chút đã đưa Trương Hàng đến phòng dành cho khách vip, mà Đại Hắc trên cổ đang đeo chứng chỉ chó dẫn đường cũng được vào theo. Từ năm 2006, chính sách được ban bố, tại thành phố này Đại Hắc cơ bản không có chỗ nào không đi được, thời thời khắc khắc đều ở cùng Trương Hàng.

    Trương Hàng nói bọn họ hiện tại không còn bao nhiêu tiền là thật, cho dù ai ở tại năm 2008 nhìn thấy năm triệu quăng vào thị trường chứng khoán, sau đó ngay cả bọt nước cũng chưa thấy vang lên, như vậy đối với việc lần nữa tiến vào công ty chứng khoán cũng sẽ có bóng ma như vậy.

    Năm 2008, Trương Hàng là ở trong kỳ nghỉ đông bị Đại Hắc không hiểu làm sao dẫn đến công ty chứng khoán. Vốn hai người đã nói là tản bộ, kết quả là càng đi càng xa, đợi đến khi Trương Hàng phản ứng lại đã có người đi đến trước mặt cậu hỏi: “Chào ngài, không biến ngài có cần trợ giúp gì không?”. Tiếp đó, khi Trương Hàng dưới sự giúp đỡ của nhân viên công tác mở tài khoản chuẩn bị chuyển tiền, cậu suy nghĩ một chút nói: “Mười nghìn đi?”

    Đại Hắc cắn ống quần của Trương Hàng, cố sức cắn, răng nhọn chạm vào da có chút đau đớn.

    Trương Hàng cắn răng một cái, hạ quyết tâm nói “Một trăm nghìn.”

    Ống quần bị cố sức kéo lấy, Đại Hắc dùng chân trước dấm lên chân câu, Trương Hàng lại lần nữa hạ xuống: “Một triệu!”

    Đại Hắc còn chưa thả lỏng răng, móng vuốt ở chân cậu đập xuống năm cái. Người khiếm thị đối với va chạm đặc biệt mẫn cảm, không cần nhắc nhở cậu cũng tự động đếm hết, sau năm cái đập đó, mặt của Trương Hàng cũng đều tái rồi, cậu còn cho mình đã đếm sai rồi, ai biết trong lúc còn do dự, móng vuốt của Đại Hắc lại một lần nữa đạp năm cái lên chân còn lại của cậu.

    Không có biện pháp, Trương Hàng chỉ có thể thoáng cái đầu tư năm triệu vào, lúc này liền lập tức được đưa vào phòng vip. Năm 2008, người thoáng cái đã đầu tư năm triệu vào chứng khoáng vẫn là rất ít, Trương Hàng như vậy đã có thể hưởng thụ đãi ngộ cấp bậc khách quý, có người chuyên nghiệp hỗ trợ thao tác.

    Trương Hàng nhìn không thấy tỷ giá lên xuống của chứng khoáng, chỉ có thể để nhân viên công tác đọc cho cậu nghe. Nhân viên công tác không ngừng rì rầm đọc, thẳng đến một cái tên, Đại Hắc liền cắn lấy ống quần Trương Hàng, đồng thời lại đạp lên chân trước của cậu năm cái.

    Trương Hàng chỉ có thể cười khổ, đành hỏi nhân viên công tác xem loại cổ phiếu này tình hinh ra sao?

    Nhân viên công tác nói thẳng, rớt thảm, một đường xanh biếc1, thảm đạm không gì sánh được, bao nhiêu người đem tiền đặt vào đây đều là không lấy lại được vốn gốc. Trương Hàng nghe vậy mặt cũng tái nhợt, thế nhưng Đại Hắc vẫn đang găm chân của cậu, đây cũng không phải là dùng bốn đồng mua vé số lấy về tám triệu, đây là năm triệu…

    Trương Hàng hổi tưởng bộ dạng Đại Hắc mỗi ngày đều ngồi trước truyền hình tập trung nghe kênh tài chính kinh tế, cười khổ cũng biến thành cười nhạt, giơ tay lên sờ sờ đầu Đại Hắc, trấn an đối phương vẫn dang táo bạo cào giày của mình, nhẹ nhàng đặt năm triệu lên cái loại cổ phiếu này.

    Lúc đó, Trương Hàng mỗi ngày đều sẽ đến công ty chứng khoán hỏi tình hình của cổ phiếu này, kết quả càng ngày càng thấp, mắt thấy năm triệu thoáng chốc biến thành năm trăm nghìn, lông của Đại Hắc vẫn cứ như trước mềm mại bóng mượt, không chút nào có bộ dạng tạc mao.

    Ngay từ đầu Trương Hàng vẫn không nhịn được thường xuyên đến nhìn, thế nhưng sau lại thấy loại cổ phiếu này hoàn toàn không có xu thế nhấc lên, bộ dạng của Đại Hắc khi đến công ty chứng khoán rõ ràng cũng không mấy hăng hái liền đem năm triệu này buông xuống. Cậu dù sao cũng còn lại hơn một trăm nghìn, kiên trì một chút đợi đến khi bản thân có thể đi tìm việc hẳn là không có vấn đề gì.

    Sau đó là đến khai giảng, Trương Hàng cũng không đi công ty chứng khoán nữa, việc đổ năm triệu vào cổ phiếu cậu cũng dần dần quên đi, thỉnh thoảng nhớ tới bất quá chỉ thổn thức một trận, cũng không cảm thấy có gì quá đáng tiếc. Tiền đó vốn là từ trên trời rơi xuống, có thể lưu lại hay không cũng không quan trọng.

    Lục Thừa Nghiệp thấy Trương Hàng không quan tâm hơn thua, cũng không bởi vì trúng xổ số mà vui vẻ như điên, càng không bởi vì một đêm mất năm triệu mà nổi trận lôi đình, bất quá chỉ là lúc vừa mở tài khoản mua cổ phiếu thì có chút thấp thỏm, còn lại tất cả đều là tín nhiệm mình, trong lòng phi thường vui vẻ.

    Hàng Hàng của hắn quả nhiên là so với bất cứ ai cũng đều ưu tú hơn, tất cả những gian khổ đã từng trải qua hiện tại đã hóa thành sự giàu có của cậu, khiến cậu có thể đối mặt với cuồng phong mưa rào, không hề lùi bước. Thắng không kiêu bại không nản, phần tâm tính này nói thì dễ mà khó thể làm được, đừng nói là một thanh niên mười tám tuổi, có vài người cho dù là tám mươi tuổi cũng không làm được.

    Sau này bọn họ vẫn là một mực học tập, cho tới bây giờ cũng chưa đến thị trường chứng khoán hỏi thăm lần nào, thẳng đến sau khi lễ tốt nghiệp của Trương Hàng kết thúc, tối hôm đó khi Đại Hắc đang xem kênh tài chính kinh tế, nghe đến tin tức chứng khoán thì lập tức sủa vang.

    Năm năm ngày đêm ở chung khiến Trương Hàng đối với mọi cử động của Đại Hắc đều lý giải rõ ràng, cũng giống như Trương Hàng vừa nhấc tay lên Lục Thừa Nghiệp liền có thể vững vàng đặt đầu vào trong lòng bàn tay cậu vậy, Đại Hắc chỉ cần nhẹ giọng ư ử vài tiếng Trương Hàng đã biết hắn muốn biểu đạt cái gì. Phần ăn ý này, cho dù là giữa người và người cũng khó thể làm được.

    Mặc dù có thể làm được bình tĩnh đối diện với việc mất đi năm triệu, thế nhưng chuyện này cũng không đại biểu Trương Hàng đối với công ty chứng khoán không có bóng ma nào. Mấy triệu nói mất liền mất rồi, thật quá đáng sợ mà.

    Nhưng mà Đại Hắc muốn đi… Trương Hàng lặng lẽ lấy ra cái thẻ còn lại hơn một trăm nghìn của mình đặt vào trong túi áo sơ mi, dự định ngày mai mang đi.

    Đây là một loại tín nhiệm không lời, ngươi muốn đi, như vậy ta sẽ đi, cho dù táng gia bại sản vẫn cùng nhau bầu bạn.

    “Uông!” Lục Thừa Nghiệp hài lòng kêu một tiếng, liếm liếm ngón tay của Trương Hàng.

    Một đêm này, vẫn yên lặng như trước, chẳng khác gì những buổi tối nào của trước đây.

    Ngày thứ hai, Lục Thừa Nghiệp dẫn Trương Hàng chính xác đi đến công ty chứng khoán một năm rưỡi trước, sau khi Trương Hàng báo tên ra, nhân viên công tác vừa tra cứu một chút nhất thời hai mắt đều sáng, giọng nói cũng thay đổi, trực tiếp mời người vào phòng vip. Trương Hàng gần hai năm không tới công ty chứng khoán, cũng không nghe ngóng xu hướng cổ phiếu, căn bản không biết khoản đầu tư của mình hiện giờ đã là bộ dáng gì, bất quá nhìn thái độ của nhân viên ở đây, hẳn là… có tăng đi.

    Vì vậy, cậu trước tiên hỏi thăm trị giá cổ phiếu hiện giờ của mình, nhất thời bị dọa đến giật mình.

    “… Dựa theo giá tiền này, nếu như ta hiện tại toàn bộ bán ra, như vậy sẽ thu được bao nhiêu?” Trương Hàng ngồi trên ghế, ôm lấy cổ của Đại Hắc, có chút cảm giác đứng ngồi không yên.

    “Đại khái…” Nhân viên công tác tính toán một chút, “Trên dưới năm mươi triệu đi.”

    “Uông!” Lục Thừa Nghiệp ngẩng đầu lên, đắc ý sủa một tiếng.

    Trên thực tế cái kết quả này đã là hắn có chút thu tai, người chơi chứng khoáng đều biết sự đáng sợ của loại cổ phiếu này vào năm 2008. Lục Thừa Nghiệp không chơi chứng khoán, thế nhưng lúc trước trên bàn làm ăn cũng nghe người ta nói qua, nếu như tháng 11 năm 2008 mua vào một triệu, như vậy đến năm 2010 sẽ biến thành một trăm mười triệu, lợi nhuận tương đương đáng sợ! Thế nhưng tăng giá gấp trăm lần như vậy quá mức rồi, Lục Thừa Nghiệp cũng không cần nhiều tiền đến thế, vậy nên hắn liền tính toán một chút, đem lợi nhuận khống chế ở gấp mười.
    Sau khi đem cổ phiếu toàn bộ bán đi, Trương Hàng cảm thấy chân của mình giống như đang dẫm lên đám mây vậy, mềm nhũn vô lực ra khỏi công ty chứng khoán. Cũng may cậu đã được đưa vào phòng vip, ngoài nhân viên công tác ra không ai biết được cậu có nhiều tiên fnhv, nếu không cậu hẳn là cũng không dám ra ngoài, sợ bị đánh cướp.

    Thấy bộ dạng này của Trương Hàng, Lục Thừa Nghiệp liền bước đến ven đường chặn một chiếc taxi, bọn họ có tiền rồi, lần này đón xe quay về!

    Về đến nhà, Trương Hàng vẫn còn cảm giác rằng mình đang nằm mộng, nhéo mặt mình một cái, thật đau, lại nhéo thêm cái nửa, vẫn đau. Lục Thừa Nghiệp thấy bộ dạng ngây ngốc này của cậu thì ha mồm cắn ngón tay đối phương một chút, có điểm đau nhưng cũng không khiến bị thương.

    Lại qua vài giờ, Trương Hàng cảm thấy đói bụng rồi mới chậm rãi tỉnh táo lại, cậu đem thẻ của mình cất kỹ, một chút khúc mắt cũng không có ôm lấy Lục Thừa Nghiệp, nhẹ giọng nói: “Khi còn bé, tao đặc biệt ước ao những bạn nhỏ khác có thể nghe mẹ kể chuyện trước khi ngủ, tao liền xin ba ba kể cho tao nghe. Kỳ thực rất nhiều câu chuyện tao đều đã đọc được trong sách, chỉ là hy vọng có người kể bên giường mà thôi. Những câu chuyện ba ba biết cũng không nhiều lắm, chỉ kể xong được chuyện Nàng tiên ốc… Đại Hắc, có phải sẽ đột nhiên có một ngày nào đó, mày thừa dịp tao ngủ liền cởi ra bộ lông trên người, biến thành một cô gái đi?”

    “Uông uông uông!” Lục Thừa Nghiệp không vui cắn một cái lên vành tai Trương Hàng, lại luyến tiếc dùng sức, chỉ ngậm vào trong miệng, dùng đầu lưỡi liếm nhẹ.

    “Ồ, tao sai rồi. Đại Hắc là con trai, có biến cũng phải biến thành thiếu niên.” Trương Hàng sờ sờ bụng Lục Thừa Nghiệp một chút, cười khẽ nói, “Thế nhưng Đại Hắc cũng không chịu tìm vợ, trước đó có người của trường dạy chó dẫn người mù đến tìm mày lai giống, mày liền đem đám chó mẹ của bọn họ cắn bị thương, chúng ta còn phải bồi thường một khoản tiền đâu.”

    “Ô… Uông!” Nghĩ tới sự kiện kia Lục Thừa Nghiệp liền tức giận, Hàng Hàng cư nhiên đưa hắn đi lai giống, mấy con chó mẹ kia còn nhào đến ngửi môgn của hắn, mà người phụ trách chăm sóc chó mẹ còn ngồi bên cạnh chờ xem bon hắn giao phối, hoàn toàn không thể nhẫn nhịn mà. Lúc đó Lục Thừa Nghiệp có chút không khống chế được chính mình, mắt đều đỏ lên vì giận, đụng đến chó mẹ lien cắn, lúc phục hồi tinh thần lại đã đem đối phương cắn đến bị thương thê thảm. Đương nhiên bản thân hắn cũng không hoàn hảo chỗ nào, chó mẹ bị đau phản kích cũng là không nhẹ, nếu không phải Hàng Hàng ra sức bảo vệ hắn, hắn thiếu chút nửa cũng bị coi như nhiễm bệnh chó dại mà đem đi xử lý rồi.

    “Đại Hắc đừng giận, ” cảm thụ được sự phẫn nộ của Lục Thừa Nghiệp, Trương Hàng vội vã xoa xoa lưng hắn, trấn an, “Là tao sai rồi, tao không nên tự ý cho rằng vì tốt cho mày, chưa nhận được sự đồng ý đã đưa mày tới đó. Là tao… tao nghĩ nhiều rồi.”

    Tiếp thu được sự trấn an của Trương Hàng, Lục Thừa Nghiệp cũng dần dần bình tĩnh trở lại, hắn biết Trương Hàng cũng chỉ là vì tốt cho hắn. Đã nhiều năm như vậy, mỗi lần đến mùa xuân hắn đều nôn nóng khó nhịn, cho dù lý trí có vững vàng đến thế nào thân thể vẫn là xao động không yên. Bình thường hắn ngồi chờ trước cổng trường đều là yên lặng ngoan ngoãn, đến mùa xuân sẽ là không ngừng đi tới đi lui, bảo vệ nhìn ra hắn đã đến kỳ phát dục liền khuyên Trương Hàng đem hắn đi triệt sản, Trương Hàng cũng không có đồng ý. Đại khái là nghe xong lời của vị bảo vệ kia nói, Trương Hàng mới có thể để hắn đi phối giống, bất quá hắn căn bản cũng không cần những thứ này.

    Thứ hắn cần, vĩnh viễn đều không thể chiếm được, ngay cả chạm cũng không dám chạm dù chỉ một chút.

    “Đại Hắc, ta không hỏi mày vì sao biết được dãy số kia sẽ trúng thưởng, cũng không hỏi ngươi làm sao biết loại cổ phiếu này sẽ tăng mạnh. Tao liền coi như mày là một con chó thông minh hiểu tài chính kinh tế đi.” Trương Hàng nằm trên ghế sa lon, đầu gối lên thân thể thật dài của Đại Hắc, tâm tình đã hoàn toàn bình tĩnh trở lại, “Từ lúc ban đầu, mỗi việc Đại Hắc làm đều là vì tao, hiện tại cũng vậy, phải không??”

    Lục Thừa Nghiệp an tĩnh làm gối đầu của Trương Hàng, nghe cậu thủ thỉ.

    “Từ khi quyết định học bartender, tao liền biết hoàn cảnh trong bar rất loạn, có nhiều bạn học đi thực tập cũng có nói, có thật nhiều người uống say liền bắt đầu nói một đám lời lẽ ô uế với bọn họ, cái lời khó nghe gì cũng có thể thốt ra được. Đại Hắc rất biết kiếm tiền, cũng biết tao không muốn ở không nhàn rỗi, càng biết trước khi trở thành bartender nổi tiếng nhất định sẽ rất vất vả. Vì vậy, Đại Hắc cố gắng kiếm tiền như vậy, là muốn để tao tự mở một quán bar sao?” Trương Hàng hỏi.

    Đại Hắc không sủa mà chỉ đem nửa người trên cong lại, gác cằm lên vai Trương Hàng, một người một chó dựa sát vào nhau.

    Bốn năm trước, khi cực kỳ bất đắc dĩ dẫn cậu đến đồn công an, tôi liền tự hứa với mình, từ đây về sau, chỉ cần còn có tôi ở đây, tôi sẽ không để cho cậu chịu bất kỳ ủy khuất gì. Lục Thừa Nghiệp tôi nói được thì làm được.

    Chương 34

    Lục Thừa Nghiệp cũng không dự định mở một quán bar quy mô quá lớn, vừa phải là được. Quán bar quá lớn Trương Hàng vị tất đã quản lý được, hơn nữa thành phố này cũng không phải không có địa đầu xà, quán bar của Hàng Hàng nếu thực sự mở quá lớn chỉ sợ sẽ chọc đến vài người không cần thiết. Nhỏ một chút, tinh xảo một chút, chỉ cần đủ nuôi sống Hàng Hàng và tôi luyện kỹ xảo của cậu là được, hơn nữa Lục Thừa Nghiệp vốn cũng không dự định để Trương Hàng dựa vào quán bar kiếm tiền, bằng không cũng không cần năm mươi triệu nhiều như vậy, một quán bar nhỏ thì cho dù có mua luôn cả cửa hàng cũng bất quá chỉ cần hơn mười triệu là đủ rồi. Số tiền còn lại, Lục Thừa Nghiệp dự định đem ra đầu tư.

    Tương lai sắp tới, smartphone sẽ đi vào cuộc sống của mọi người, phần mềm điện thoại cũng sẽ từ từ chiếm lĩnh thị trường. Lục Thừa Nghiệp đã sớm nhìn kỹ một công ty phần mềm điện thoại, hiện chỉ vừa bắt đầu khởi bước, phỏng chừng cũng chưa có sản phẩm nào, chính là đang lúc cần tiền. Đương nhiên, số tiền này của Trương Hàng cũng không đầu tư được bao nhiêu, bất quá Lục Thừa Nghiệp cũng là dự định ra tay sớm, thừa dịp sản phẩm còn ở trong giai đoạn khai phá thì tiến hành đầu tư sơ khai, chiếm một bộ phận cổ phần nguyên bản, đương nhiên qua giai đoạn A, giai đoạn B, số cổ phần nguyên bản trong tay cũng sẽ bị pha loãng. Chỉ là Lục Thừa Nghiệp thật ra cũng không cần quá nhiều tiền, Trương Hàng chỉ cần có 5%-10% cổ phần công ty, hằng năm thu lời từ vài triệu cho đến chục triệu tiền hoa hồng là được, như vậy cũng đủ để cậu kinh doanh quán bar rồi đi.

    Tiền tài, sự nghiệp, phương diện nào hắn cũng sẽ không ủy khuất Trương Hàng. Như vậy tiếp qua vài năm sau, khi hắn không còn nữa, Hàng Hàng cũng có thể chiếu cố tốt chính mình, tiền đã không còn là vấn đề.

    Ngay trước khi trù bị quán bar, hắn quyết định trước tiên giải quyết cho xong chuyện đầu tư. Vì vậy, Trương Hàng ở một ngày nào đó đang thảnh thơi tản bộ liền bị Đại Hắc trực tiếp dẫn đến sân bay.

    “Đại… Đại Hắc?” Trương Hàng có chút kỳ quái, quán bar của bọn họ chỉ cần vài ngày nửa là khai trương, Đại Hắc đang làm gì đây?

    “Uông!” Đi Bắc Kinh thôi, Lục Thừa Nghiệp hồi đáp.
    đã ở chung rất lâu, tự mình có một bộ phương pháp trao đổi, cho dù một người không nhìn thấy, một lại không thể diễn đạt thành lời, chỉ dựa vào thần giao cách cảm cũng có thể thoải mái giao lưu, Trương Hàng rất nhanh từ biểu hiện của Lục Thừa Nghiệp nhận ra chó cưng nhà mình đang muốn dẫn mình đi Bắc Kinh. Vì vậy cậu cũng không do dự quá nhiều, dù sao lúc ra cửa Đại Hắc cũng đã đem giấy chứng minh và thẻ ngân hàng đưa cho cậu, muốn đi đâu cũng cực kỳ tiện lợi.

    Mua vé máy bay đến Bắc Kinh, lúc đăng ký thủ tục bọn họ mới biết chó dẫn đường có thể đăng ký cùng chủ nhân, thế nhưng phải cung cấp đủ giấy tờ kiểm dịch, tiêm phòng động vật, lại phải làm kiểm định khử trùng công cụ vận chuyển, giấy chứng minh động vật đã qua huấn luyện và chứng chỉ chó dẫn đường mới có thể hoàn thành. Lục Thừa Nghiệp mơ hồ biết chó dẫn đường có thể theo chủ nhân lên phi cơ, vốn cho rằng chỉ cần giấy chứng nhận chó dẫn đường là được, nào ngờ lại cần nhiều thủ tục như vậy, vừa nghe đã trơn tròn mắt. Lúc đó hắn liền dùng đầu cọ cọ Trương Hàng, ý tứ chính là, cậu tự lo cho mình thật tốt, tôi đi theo kiểu vận chuyển động vật là được.

    Trương Hàng nhíu mày, cậu có chút không nỡ ôm lấy Đại Hắc, thấp giọng nói: “Đại Hắc nếu không chúng ta về trước, đi lo những giấy chứng nhận này, vé máy bay thì dời ngày lại.”

    Cậu không bỏ được Đại Hắc, càng luyến tiếc để Đại Hắc bị nhốt trong lồng thú vận chuyển. Đại Hắc là người nhà của cậu, cũng không phải đơn giản là thú cưng.

    Lục Thừa Nghiệp hơi nhe răng ra suy nghĩ một chút, phát hiện mình cũng luyến tiếc đê Trương Hàng một mình lên máy bay, để tiếp viên hàng không chăm sóc vẫn cảm thấy lo lắng. Vì vậy hắn liền liếm liếm ngón tay Trương Hàng tỏ vẻ đáp ứng, Trương Hàng liền đem vé máy bay dời lại mấy ngày, sau khi về nhà liền lập tức lo giấy chứng nhận, đến đúng ngày liền lên máy bay đi Bắc Kinh.

    Kỳ thực lộ trình bất quá chỉ có một giờ, nhưng chỉ một chút như vậy bọn họ cũng luyến tiếc tách ra. Lục Thừa Nghiệp bị dây xích buộc lại, sau khi được tiếp viên hàng không giải thích với những hành khách còn lại liền khéo léo cuộn người ngồi bên chân Trương Hàng, gác cằm lên đùi cậu. Nhìn thấy bộ dạng một người một chó ngồi sát vào nhau như thế, một vài hành khách có chút bài xích chó lên máy bay cũng bắt đầu cảm thấy ước ao.

    Hai người sắp đến Bắc Kinh, mà Bắc Kinh cũng có thể coi như đại bản doanh của Lục Thừa Nghiệp, so với thành phố chỉ mới sống vài năm đời này thì quen thuộc hơn nhiều. Trương Hàng một đường đi theo Lục Thừa Nghiệp tới phòng làm việc nhỏ của công ty phần mềm điện thoại kia, trực tiếp gõ cửa.

    Vị đổng sự trưởng giá trị con người lên tới trăm triệu của năm năm sau, hiện tại cũng chỉ là một tên kỹ thuật trạch suốt ngày ổ ở phòng làm việc phát triển phần mềm, còn không ngừng vì tiền mà đau đầu. Bộ dạng của Trương Hàng đại khái cũng còn quá trẻ, lúc cậu nói muốn đầu tư đối phương hoàn toàn không tin tưởng, thẳng đến khi bọn họ hỏa tốc ký hợp đồng cùng với tiền cũng hỏa tốc chuyển tới, vị đổng sự trưởng tài năng trong tương lai mới cảm thấy choáng váng, hắn đây là chụp được bánh nhân thịt từ trên trời rơi xuống sao? Đầu tư ba mươi triệu, số cổ phần muốn nắm giữ cũng ít, tương lai vào giai đoạn A, giai đoạn B cũng đồng ý pha loãng cổ phần, sẽ không đối với công ty của hắn khoa tay muốn chân, tương lai chỉ muốn ngồi chia hoa hồng… Trời ạ, quả nhiên là bị cái bánh nhân thịt bằng vàng đập trúng rồi mà!

    Ký hợp đồng dĩ nhiên không phải chuyện một hai ngày, Lục Thừa Nghiệp đầu tiên là mang theo Trương Hàng đi tìm khách sạn, đương nhiên là cái loại có sao có phòng tổng thống mà ngày trước hắn thường ghé, cũng tuyệt đối không bài xích động vật như chó dẫn đường. Bất quá phòng tốt nhất trong khách sạn có hồ bơi đã sớm bị bản thân Lục Thừa Nghiệp quanh năm bao trọn, Đại Hắc không có biện pháp cùng bản thân hiện giờ đối nghịch, không thể làm gì khác hơn là ủy khuất mình ở phòng vip loại 2. Nơi này không có hồ bơi bất quá bồn tắm cũng phi thường lớn, hắn có thể cùng Hàng Hàng vui vẻ chơi đùa bên trong.

    “Đại Hắc…” Trương Hàng tuy rằng nhìn không thấy hoàn cảnh trong khách sạn, thế nhưng chỉ bằng trực giác đã cảm nhận được không gian nơi này không tầm thường, hơn nửa lúc quẹt thẻ tính tiền cũng hết sức kinh người. Lúc đặt phòng, Đại Hắc đạp chân của cậu bảy cái, nói cách khác chính là trước tiên đặt một tuần, mà chi phí một tuần lễ này cũng đã sắp bằng tiền lương một năm của những người khác. Trương Hàng trước giờ vẫn chưa từng đến nơi nào xa xỉ như vậy, lúc quẹt thẻ cũng phi thường thấp thỏm.

    “Ở đây hình như rất đắt…” sau khi vào phòng, Trương Hàng liền ở bên tai Đại Hắc thấp giọng nói phảng phất chỉ cần lớn tiếng một chút có thể làm vỡ trang trí của khách sạn đắt tiền này, khiến cậu phải bổi thường.

    “Uông!” Bình thường thôi mà, hơn nữa căn phòng tốt nhất còn là bị ta chiếm mất. Lục Thừa Nghiệp đối với bản thân trước kia có chút không cam lòng, nếu không phải hiện tại vừa lúc hắn tạm chỉnh đốn công ty xong, trong tay có chút tiền liền bắt đầu hưởng thụ, hắn làm sao có thể không biết phấn đấu như vậy. Phòng tổng thống kia một ngày đêm có chi phí là bao nhiêu chứ? Kết quả hắn còn bao trọn quanh năm. Nhà của hắn vốn rõ ràng cũng ở Bắc Kinh vậy mà còn bao phòng ở khách sạn bản địa, quả thực quá xa hoa rồi… Sai, khách sạn này dường như cũng là hắn dùng tiền nhàn rỗi đầu tư, ở được miễn phí…

    Như vậy, hiện tại là hắn về nhà mình lại còn phải tốn tiền? Lục Thừa Nghiệp có chút không cam lòng, chậm rãi dẫn Trương Hàng nhảy nhảy lên cái giường lớn siêu cấp sang trọng. Trương Hàng bị Đại Hắc túm ngã xuống giường, chợt phát giác cái nệm này thực sự cực kỳ thoải mái, chất liệu ra giường cũng rất tốt. Xúc giác của cậu vốn rất nhạy cảm, nhịn không được nhẹ nhàng chà cọ cọ lên giường.

    Cọ nha lại cọ, một lát liền nằm soài trên giường mà cọ rồi, rõ ràng là giường lạ thế nhưng lúc nằm lại có cảm giác phi thường thư thích, vừa nằm xuống liền không muốn đứng lên. Đại Hắc ở trên giường nhảy tới nhảy lui, Trương Hàng cũng nhắm mắt lại cảm thụ sự mềm mại của giường nệm.

    “Đại Hắc, thật thoải mái mà.” Trương Hàng giơ tay lên, Lục Thừa Nghiệp đang nhảy nhót lập tức ủi lại gần liếm lòng bàn tay của cậu một chút.

    “Uông!” Đó là đương nhiên rồi.

    “Đại Hắc, căn phòng này rốt cuộc có bao lớn…” Trương Hàng cảm thấy có chút không tưởng tượng nổi, cho dù cậu nhìn không thấy cũng có dựa vào cường độ âm thanh vọng lại mà nhận thức khuôn viên nơi này, căn phòng rộng đến mức đều có thể tạo ra tiếng vang rồi.

    “Uông!” Dẫn cậu đi nhìn!

    Lục Thừa Nghiệp nhảy xuống giường, dẫn Trương Hàng đi khắp phòng vệ sinh, nhà tắm, phòng bếp, phòng khách cùng với sân thượng. Đi bộ hết một vòng Trương Hàng cư nhiên chấn kinh rồi, căn phòng của khách sạn vậy mà so với nhà cậu còn lớn hơn, hơn nữa trên sân thượng còn có bể tắm massage tự động nữa!

    Đại Hắc đứng ở bên cạnh hưng phấn sủa một tiếng với Trương Hàng.
    “Được rồi…” Thấy Đại Hắc vui vẻ như vậy, Trương Hàng cũng không cảm thấy số tiền kia là tiêu phí nữa, xoa xoa lỗ tai của đối phương một chút rồi nói, “Chúng ta trước tiên đi ăn cơm chiều, sau đó mới ngâm mình được không?”

    “Uông!” Đi ngâm mình! Đại Hắc cực kỳ vui vẻ lắc đuôi.

    Thức ăn trong khách sạn đương nhiên là cung cấp ưu tiên cho khách hàng, Trương Hàng vừa gọi vài món ăn thanh đạm thì không bao lâu sau phục vụ đã dọn bàn hoàn toàn dựa theo yêu cầu của cậu. Một người một chó ăn đến vui vẻ, Trương Hàng còn bình phẩm một chút rượu cocktail khách sạn tặng kèm, đúng là tốt hơn tay nghề của cậu.

    Ăn cơm xong lại uống một chén rượu, mặt của Trương Hàng ửng đỏ nằm ở trên giường, Đại Hắc nằm úp sấp bên cạnh cậu. Trương Hàng mặc dù không có uống say thế nhưng hình thức làm nũng cũng được mở ra, cậu vươn tay chơi đùa với lỗ tai của Đại Hắc, nhẹ giọng nói: “Rượu nơi này pha thật ngon, nếu như có một ngày tao cũng pha ngon như vậy là tốt rồi.”

    “Uông.” Rượu cậu pha là uống ngon nhất.

    “Trong mắt tao Đại Hắc cái gì cũng tốt, kỳ thực tao chính là tương đối bình thường, cuộc sống sau này còn rất dài, Đại Hắc phải luôn đi cùng tao đó.” Trương Hàng trở mình một chút, nhích người đến gần chó cưng của mình, đôi môi kề sát bên lỗ tai Lục Thừa Nghiệp, lúc nói chuyện hơi nóng phả ra khiến hắn cảm thấy cực kỳ nhột nhạt.

    Tôi cũng không biết có thể cùng cậu được bao nhiêu năm… Lục Thừa Nghiệp không có “Uông” lên trả lời mà chỉ dùng đầu cọ cọ mặt Trương Hàng, biết cậu thích đùa lỗ tai của mình liền đem lỗ tai đặt vào tay cậu, mặc người đua giỡn.

    “Đại Hắc biết kiếm tiền như vậy, lại quen thuộc Bắc Kinh…” Trương Hàng chậm rãi nói, “Đại Hắc… Mày có phải…”

    Có phải là cái gì chứ? Trương Hàng nói đến đây thì cạn lời rồi, cho dù cậu đoán đúng đi nữa, Đại Hắc lại có thể trả lời sao? Đại Hắc có thể từng là người, loại chuyện như vậy còn có thể là thật sao? Nếu suy đoán này để người khác biết được hẳn là sẽ cho rằng cậu đã phát điên rồi, thế nhưng lúc này Trương Hàng bị cồn kích thích, trong đầu mới hiện ra giả thuyết to gan như vậy. Đại Hắc là một con người, hơn nữa còn có thể là một tinh anh trong ngành thương nghiệp, chỉ có như vậy mới có thể giải thích vì sao Đại Hắc biết được loại cổ phiếu kia sẽ tăng nhanh như điên vậy, cũng có thể giải thích lý do vì sao Đại Hắc rất quen thuộc với Bắc Kinh, còn có thể tìm ra sản phẩm tốt như vậy để đầu tư.

    Thế nhưng… Đại Hắc làm sao biết được số trúng thưởng chứ?

    Ở trước khi phần mềm đọc màn hình di động ra đời, Trương Hàng muốn đọc tiểu thuyết trên mạng cũng rất khó khăn, cậu chưa từng tiếp xúc qua loại tiểu thuyết chủ đề xuyên không hay trọng sinh gì cả, có nghĩ phá trời cũng không tưởng tượng được chuyện xuyên không về mười năm trước này. Cậu hiện tại là đang nghĩ Đại Hắc có phải kiếp trước là một kỳ tài thương nghiệp, hiện tại còn có ký ức của nhân loại, vì vậy mới thích xem kênh kinh tế tài chính, cho nên mới hiểu rõ Bắc Kinh. Về phần vé số trúng thưởng… Trương Hàng đã vô pháp giải thích.

    Bất quá chuyện cậu chú ý nhiều nhất cũng không phải là Đại Hắc có phải là người hay không, mà là Đại Hắc có thể bởi vì những lực lượng thần bí kia mà làm bạn với cậu nhiều hơn một đoạn thời gian nữa hay không?

    Trương Hàng cũng biết tuổi thọ của loài Labrador chỉ có từ 8-12 năm, thế nhưng nếu Đại Hắc thần kỳ như vậy nhất định có thể sống rất nhiều năm, sống đến khi cậu cũng đã già rồi, cả đầu bạc trắng, mặt đầy nếp nhăn, Đại Hắc vẫn sống tốt như trước.

    Cậu không cần có căn nhà tốt như vậy, cũng không cần có được bao nhiêu tiền, chỉ cần một nhà bọn họ vẫn một mực ở cùng nhau, cậu mở quán bar tìm kiếm ít tiền độ nhật, Đại Hắc mỗi ngày đều bồi bên cạnh cậu, cứ như vậy một khắc cũng không phân ly, trải qua suốt mỗi ngày trong tương lai là tốt rồi

    Trương Hàng cứ như vậy khờ dại mà mong đợi, đem Đại Hắc ôm vào trong ngực, lẳng lặng mặc sức tưởng tượng mỗi một ngày sắp tới trong tương lai của bọn họ.

    Chương 35

    Sau khi thoáng thanh tỉnh một ít, Trương Hàng đứng dậy cởi hết quần áo, lộ ra vóc người mặc áo thiên gầy, cởi ra có cơ thịt. Lục Thừa Nghiệp thân là chó cưng có phúc lợi tốt, đã vô số lần nhìn thấy vóc người của Trương Hàng, mà mỗi một lần đều là nhìn không chuyển mắt, đẹp đến không nói được thành lời. Ngày hôm nay so với trước đây không giống, ánh sáng trong phòng tổng thống này phi thường, phi thường sung túc, dưới dương quang sáng ngời, vóc người hoàn mỹ của Trương Hàng đẹp tựa như một cảnh quang mỹ lệ nhất, khiến Lục Thừa Nghiệp đong đưa hoa cả mắt, rồi lại luyến tiếc nháy mắt.

    “Đại Hắc?” Thanh niên xoay người, rõ ràng là nhìn không thấy thế nhưng cậu vẫn luôn nỗ lực dùng mắt hướng về vị trí của Đại Hắc, chỉ một cái chớp mắt, đôi đồng tử đen bóng thâm thúy kia vừa vặn đối diện với Lục Thừa Nghiệp, nhất thời khiến trái tim của hắn đập nhanh đến không gì sánh được..

    Hắn quơ chân nhấc móng đi đến bên cạnh Trương Hàng, Trương Hàng cúi người xuống, vì Đại Hắc cởi ra vòng cổ, sau khi tháo ra còn đau lòng sờ sờ mớ lông bị đè ép của đối phương.

    “Thật không muốn xích Đại Hắc, ” Trương Hàng đau lòng xoa xoa lưng Đại Hắc, “Là vì khiến người khác an tâm mới phải làm như thế. Chỉ là căn bản Đại Hắc cũng không cắn loạn người mà.”

    “Uông!” Không thể nói như vậy, dù sao tôi cũng là tình nguyện mang vòng cổ, bởi vì như vậy cậu mới dễ dàng cầm dây đi theo tôi, nếu có tình huống gì tôi cũng có thể đúng lúc kéo cậu rời đi. Lục Thừa Nghiệp không hề để ý nói, hắn làm sao có thể quấn quýt ở những vấn đè râu ria này, càng là cam tâm dâng ra tự do của mình vì cậu chủ nhỏ của hắn.

    Nghe được tiếng kêu trung khí mười phần của Đại Hắc, Trương Hàng cũng nở nụ cười, hắn sờ sờ chân trước của Đại Hắc nói: “Đi, khó được một lần đến đây, chúng ta trước tiên vẫn là chơi ngâm người đi! Bể tắm lớn như vậy, muốn đi hết một vòng cũng mất không ít thời gian mà.”

    “Uông!” Trong tiếng kêu của Đại Hắc tràn ngập nhảy nhót.

    Trương Hàng dưới sự hướng dẫn của Đại Hắc đi đến cạnh bể, nhấc chân bước vào, mà Đại Hắc vẫn là nhảy thẳng vào. Bất quá cái bể này đối với Trương Hàng mà nói độ cao vừa đúng, mà đối với thân hình của Labrador mà nói vẫn có chút sâu. Lục Thừa Nghiệp vừa nhảy vào đã chìm thẳng xuống đáy bể, ra sức vùng vẫy bắt đầu theo bản năng quơ chân. Trước đây hắn học đủ loại tư thế bơi tự do, bơi ngửa bơi bướm, hiện tại đều do thân thể hạn chế mà không dùng được, chỉ có thể một đường bơi chó.

    Mặc kệ, Hàng Hàng cũng không nhìn thấy hắn có bao nhiêu chật vật, không có vấn đề gì. Lục Thừa Nghiệp mấy năm nay đã dưỡng thành một thói quen, ngoại trừ cảm giác của Hàng Hàng, những người còn lại hắn đều không thèm để ý. Hắn là một con chó, quản tốt chủ nhân của mình là được, quan tâm hỷ nộ ái ố của nhiều người như vậy làm chi.

    Thế nhưng vừa mới từ trong nước vùng vẫy đứng lên, hắn đã bị luồng nước massage của bể tắm làm cho cả cái mũi đều là bọt, mũi của chó vốn rất mẫn cảm thế nên hắn cũng không nhịn được hắt xì hai cái. Trương Hàng nhìn không thấy hắn có bao nhiêu chật vật nhưng vẫn là có thể nghe được, cậu nghe Đại Hắc nhảy mũi lớn như vậy, không nhịn được có chút hả hê cười rộ lên.

    “Ha ha ha ha ha ha ha, Đại Hắc mày nhất định là nhìn thấy tao vào bể rất thoải mái nên nhảy thẳng vào, sau đó bị chìm đúng không! Ha ha ha…” Trương Hàng khó được một lần lộ ra phần tâm tính trẻ con hư hỏng như vậy, cậu trước giờ đều là ôn hòa lễ độ, cho dù mỉm cười cũng là ôn nhu cười, yên lặng, cười, hiền hòa cười, cười lịch sự, mỉm cười tha thứ, lúc vui vẻ nhất cũng chỉ là cười thành tiếng mà thôi, lại chưa từng như thế này… cười đến thoạt nhìn có chút hả hê, cười đến không có hình tượng, ngã trái ngã phải ghé vào thành bể, trên mặt còn dính vào một khối bọt trắng mà không tự biết, chế nhạo Đại Hắc đến không còn chút lương tâm.

    Cậu cười to như vậy, dưới ánh mặt trời khiến cả người cũng giống như rạng rỡ phát sáng. Lúc này trên người Trương Hàng tràn ngập sức sống, tựa như một thiếu niên không biết buồn lo chỉ muốn chơi đùa. Một Trương Hàng vui vẻ như thế Lục Thừa Nghiệp rất ít nhìn thấy, một Trương Hàng nghịch ngợm có chút xấu xa như vậy Lục Thừa Nghiệp chẳng bây giờ biết được. Mà trên thực tế, hiện tại Trương Hàng mới có hai mươi tuổi, đối với nhiều người mà nói bất quá chỉ là một đứa trẻ to xác mà thôi, có thích vận động thích đùa giỡn thích những chuyện trêu đùa không ảnh hưởng đến toàn cục.

    Cười như vậy mới chính là phong thái của độ tuổi này, Trương Hàng hiểu chuyện quá sớm, sớm đến mức đã quên mất loại cảm giác tùy ý này.

    Lục Thừa Nghiệp dùng móng vuốt lau mặt, hắn cũng không nói rõ được tâm tình của mình bây giờ là thế nào, hắn thầm nghĩ muốn khiến tiếng cười này của Hàng Hàng kéo dài lâu hơn một chút, cái loại tiếng cười khiến hắn tim đập nhanh lại đau lòng xót xa này, chỉ cần có mặt hắn, Hàng Hàng vĩnh viễn đều có thể vô tư cất lên.

    Hắn muốn đem thời thanh xuân hoa mộng tươi đẹp nhất của độ tuổi mười sáu mười bảy một lần nữa về cho Hàng Hàng.

    Thân thể hơi chút dùng sức, Đại Hắc linh xảo bơi tới bên cạnh Trương Hàng, hai móng vuốt cố sức một chút, một đống bong bóng bay lên trên người đối phương, còn có mấy cái bong bóng phi thường chuẩn xác tiến nhập lỗ mũi Trương Hàng, khiến cậu cũng không nhịn được mà bắt đầu hắt xì đến. Trương Hàng chật vật hắt xì, chỉ nghe được bên người truyền đến một tiếng sủa vui vẻ!

    “Đại Hắc mày học xấu rồi!” Trương Hàng theo thanh âm nhào qua bắt lại Đại Hắc, cọ mặt đối phương đến đầy bọt.

    “Ô… Hắt xì… Uông hắt xì!” Đại Hắc trong lúc nước mắt nước mũi lằng nhằng lại bị Trương Hàng không ngừng công kích, hắn cũng không cam lòng tỏ ra yếu thế, một cái cân trước tránh thoát tay của Trương Hàng, đẩy bong bóng bọt lên trên người cậu.

    Rất nhanh, trên người một người một chó đều tràn đầy bọt trắng, những bong bóng xà phòng này chậm rãi tiêu tán trong không khí, mà không đợi chúng nó đủ thời gian tiêu tán hết, một vòng công kích mới lại bắt đầu.

    Trương Hàng vui vẻ cười to, cậu hoàn toàn không cần lo lắng có làm ồn hàng xóm hay không, cũng không cần lo lắng chơi đùa đến lộn xộn ngày hôm sau sẽ khó lòng thu thập, cậu chỉ nghĩ phải làm thế nào mới có thể đem bộ lông ướt sũng của Đại Hắc xoa đến loạn thất bát tao.

    Lục Thừa Nghiệp cũng nhào lên trên người Trương Hàng, hai cái chân trước khoát lên bả vai của cậu, dùng miệng hất lên một đống bong bóng cọ vào mặt Trương Hàng.

    Sau đó… cũng không biết thế nào, Trương Hàng ôm lấy thân thể của Lục Thừa Nghiệp, Lục Thừa Nghiệp chân trước khoác lên vai Trương Hàng, bọn họ ôm chặt lấy nhau, trán dán vào trán, bọt bong bóng bay đầy trời.

    “Đại Hắc…” Trương Hàng ôm Đại Hắc, nhẹ giọng nói, “Đại Hắc của ta.”

    Là Đại Hắc thuộc về cậu, sẽ không bị bất luận một người nào khác cưới đi, không cần phải lo lắng có ngày nào đó đối phương sẽ rời xa mình. Cậu sẽ không bao giờ mất đi Đại Hắc.

    “Uông.” Lục Thừa Nghiệp nhẹ nhàng cọ cọ, mềm mại kêu một tiếng, dùng đầu lưỡi liếm rơi bọt bong bóng trên chóp mũi Hàng Hàng.

    Đây là Hàng Hàng của hắn, là cậu chủ nhỏ hắn sẽ dùng cả tính mạng để bảo vệ.

    Bọn họ chơi đến mệt mỏi, Trương Hàng lau khô thân thể nằm trên giường lớn, dùng tay vỗ vỗ vị trí bên cạnh: “Đại Hắc!”

    Lục Thừa Nghiệp đã sấy khô lông lập tức nhảy lên giường, ngoan ngoãn ghé vào bên người Trương Hàng, đầu tựa vào cánh tay của cậu, giống như vô số đêm dài trong dĩ vãng, dựa sát vào nhau.

    Đáng tiếc, hắn không phải người, Lục Thừa Nghiệp có chút mất mát nghĩ, nếu là người, hắn có thể nắm tay của Hàng Hàng, mang cậu đi công viên trò chơi, cùng nhau trải nghiệm mỗi một loại trò chơi.

    Mang theo một chút thất vọng nhàn nhạt, Lục Thừa Nghiệp nằm ở bên cạnh Trương Hàng tiến vào mộng đẹp.

    Ngày hôm sau, bọn họ ra ngoài chuẩn bị tìm người hợp tác, lúc đứng trong thang máy vừa vặn cũng có hai người bước vào. Trương Hàng không nhìn thấy, chỉ là kéo Đại Hắc đứng tựa vào góc, Lục Thừa Nghiệp lại nhìn chằm chằm vào một trong hai người đó không tha!

    Lục Thừa Nghiệp! Lục Thừa Nghiệp! Lục Thừa Nghiệp! Đó là chính là hắn, là cơ thể của hắn, là hắn khi còn sống!
    “Năm mươi triệu…” Tổng tài Lục Thừa Nghiệp nhìn chữ số trên giấy tờ trợ lý đưa qua, cau mày nói, “Mặt có bao nhiêu dày mới dám nói muốn công ty giúp ông ta trả số tiền này!”

    “Là bên phía sòng bạc trực tiếp đưa người đến.” Trợ lý Dương Phong trả lời, “Ông Lục nhỏ hiện tại đang ở phòng làm việc của ngài vỗ bàn, nói phải công bố cho toàn thế giới biết ngài thấy chết không cứu. Năm mươi triệu bất quá chỉ là tiền chia hoa hồng một năm của ngài ấy mà thôi, thế nào không thẻ mượn được.”

    “Đúng vậy, ” Lục Thừa Nghiệp lộ ra nụ cười châm chọc, “Thế nhưng trước đó ông ta đã dự chi trước hoa hồng mười năm rồi, mặt dày đến bao nhiêu mới không biết xấu hổ như vậy? Mà với thân thể kia của ông ta có thể sống được thêm mười năm hay không ta cũng rất hoài nghi! Ta không đi, cậu mang theo luật sự đi gặp Lục Hoành Bác đi, chính mình thiếu nợ chính mình trả. Còn nữa, đem giấy nợ của công ty đưa cho ông ta, yêu cầu ông ta trước tiên phải hoàn trả khoảng nợ năm trăm triệu kia đã.”

    “Chuyện này…” Trợ lý có chút do dự, “Ông Lục nhỏ không có tiền, cho dù dùng toàn bộ tài sản thế chấp cũng bất quá chỉ đủ một trăm triệu mà thôi, tiền thiếu sòng bạc ngài ấy có thể trả, thế nhưng tiền của công ty khẳng định là không đủ.”

    “Tài sản cố định không đủ thì dùng cổ phần công ty thế chấp.” Lục Thừa Nghiệp thần sắc lạnh lùng nói, “Cá nhân ta nguyện ý dùng năm trăm triệu mua lại toàn bộ cổ phần của ông ta, giúp ông ta trả nợ. Nếu ông ta không chịu bán, vậy cứ chờ lệnh triệu tập của tòa án đi.”

    “… Dạ.”

    Đại Hắc vểnh tai lên nghe ngóng, cũng đại khái nhớ lại chuyện này.

    Lục Hoành Bác là chú của hắn, trừ bản thân Lục Thừa Nghiệp ra người nắm được nhiều cổ phần công ty nhất là ông ta. Vốn Lục Hoành Bác cho rằng sau khi cha của Lục Thừa Nghiệp qua đời công ty sẽ rơi vào tay mình, dù sao lúc đó Lục Thừa Nghiệp cũng chỉ mới hai mươi tuổi, ngay cả đại học cũng chưa tốt nghiệp. Ai ngờ được trước khi lâm chung, cha của Lục Thừa Nghiệp liền để lại di chúc đem toàn bộ cổ phần của mình nhượng lại cho Lục Thừa Nghiệp, còn chỉ định hắn làm người phụ trách tối cao của công ty. Lúc đó Lục Hoành Bác cũng trợn tòn mắt, không ngờ đến cuối cùng ông ta cũng không có gì cả.

    Nếu như Lục Hoành Bác vẫn an phận cái gì cũng không làm Lục Thừa Nghiệp cũng không có ý định động vào ông ta, hằng năm cứ án lợi nhuận chia hoa hồng là được rồi. Ai biết Lục Hoành Bác vẫn ỷ cổ phần trong tay không ít, thường xuyên kích động những cổ đông khác đối nghịch với hắn, có nhiều lần suýt nữa hại công ty rơi vào hiểm cảnh. Lục Thừa Nghiệp không có khả năng dung túng người như vậy bên cạnh, đem tâm huyết của cha mình chơi xong, liền dùng chút tâm tư thiết kế khiến Lục Hoành Bác thiếu một khoản nợ lớn, thừa cơ đoạt lấy cổ phần của đối phương.

    Đương nhiên, Lục Thừa Nghiệp cũng chưa tuyệt tình đến mức để Lục Thừa Nghiệp tay trắng rời đi, hắn vẫn chừa cho ông ta một ít cổ phần, hằng năm cầm một hai triệu, không chết đói là được.

    Chuyện này Lục Thừa Nghiệp tự nhiên làm rất thành công, lúc đó đầu tiên hắn dùng danh nghĩa cá nhân thay Lục Hoành Bác trả hết nợ cho công ty, tránh cho ông ta bị kết tội tham ô công khoản mà đi tù, sau đó lại dùng danh nghĩa đòi nợ đem toàn bộ cổ phần của Lục Hoành Bác hợp pháp thu vào trong tay. Từ đó về sau, công ty không còn có thanh âm phản đối Lục Thừa Nghiệp nữa, trận này hắn đánh phi thường đẹp.

    Chỉ là… hắn thật không ngờ, lúc này bản thân bởi vì tránh Lục Hoành Bác làm phiền trực tiếp dọn vào khách sạn ở, lại vừa vặn từng có một lần gặp gỡ với Hàng Hàng.

    Thang máy sắp đến, Lục Thừa Nghiệp trước khi rời đi còn liếc nhìn một người một chó bên cạnh, người tuổi tác còn rất nhỏ, chó cũng rất ngu, không có tính uy hiếp gì, chuyện bị bọn họ nghe được cũng không có ảnh hưởng gì lớn. Lục Thừa Nghiệp chỉ thoáng nhìn như vậy, trong lòng cũng không lưu lại bất cứ dấu vết gì.

    Hắn đi rồi, Trương Hàng cũng theo sự chỉ dẫn của Đại Hắc ra khỏi thang máy, Đại Hắc trơ mắt nhìn ‘mình’ cứ thế rời đi, mà bản thân lại quay đầu leiếc nhìn Trương Hàng, mang theo Hàng Hàng đi đến văn phòng của đối tác nọ.

    “Đại Hắc…” Ở trên đường Trương Hàng lén lút nói, “Người vừa rồi, thật là âm hiểm nha.”

    “… Uông!” Hắn mới không âm hiểm, hắn là người tốt mà, biết bán manh biết làm ấm giường!

    “Nếu như không muốn để người kia đánh bạc, ngay từ đầu hắn có thể ngăn cản đối phương tham ô tiền của công ty. Thế nhưng hắn vốn biết rõ lại không có ngăn cản, hiển nhiên là đang muốn cổ phần của đối phương đi.” Chỉ có vài câu, Trương Hàng đã nhận rõ được tính toán của Lục Thừa Nghiệp.

    “Uông… Ngao ——” Hắn mới không âm hiểm nha! Hàng Hàng, cậu xem gương mặt đầy lông đáng yêu của tôi nè, nhìn không thấy thì sờ một cái cũng được, hoàn toàn không âm hiểm!

    Chương 36

    Đối với sự kiện đã biết kia, Đại Hắc rất nhanh cũng đem nó quẳng ra sau đầu, càng không muốn Trương Hàng nhắc đến chuyện này. Bị Hàng Hàng nói rất âm hiểm và gì đó… cho dù hiện tại hắn đã sớm không còn là Lục Thừa Nghiệp nhưng cũng không muốn nghe người mình thích nói như vậy. Hắn đương nhiên mong rằng Trương Hàng có thể lý giải Lục Thừa Nghiệp một chút, thế nhưng vừa nghĩ cũng biết không có khả năng, Trương Hàng sẽ không đi tiếp cận Lục Thừa Nghiệp, mà Lục Thừa Nghiệp năm năm trước cũng sẽ không đặt một người khiếm thị vào mắt. Lục Thừa Nghiệp lúc này chỉ muốn đem những sâu mọt gia tộc kia ở trong công ty xử lý sạch sẽ, đỡ phải khiến công ty hắn vừa vất vả đưa vào quỹ đạo lại bị đám người này làm lụn bại hết.

    Hắn cũng được, Hàng Hàng cũng được, đối với Lục Thừa Nghiệp lúc này chung quy cũng chỉ là hai đường thẳng song song mà thôi, không có bất kỳ giao điểm nào.

    Vẫn là phải mau chóng ký hợp đồng, để Hàng Hàng nhanh giàu lên thôi!

    Đại Hắc ngoắc ngoắc cái đuôi, dẫn Trương Hàng đi tìm Đổng Minh Phàm ký hợp đồng. Đổng Minh Phàm chính là người khai phá cái công ty phần mềm độn thoại kia, y ngoại trừ là một nhân viên kỹ thuật còn có năng lực quản lý và đầu óc kinh doan xuất sắc, công ty này sau đó sẽ càng ngày càng phát triển, Hàng Hàng chỉ cần dựa vào đợt đầu tư ban đầu này là có thể sống an ổn qua cả đời.

    Sau khi có số tiền này, Lục Thừa Nghiệp cho rằng tiếp theo Hàng Hàng có thể muốn gì làm nấy. Quán bar nhất định phải mở, hắn có thể nhìn ra suy tính của Hàng Hàng, cái quán bar này cũng không phải là chuyện của cá nhân cậu, Trương Hàng hẳn là muốn mở một quán bar vì những bartender khiếm thị khác, để những bạn học kia cũng có thể đến đây công tác, vì những bartender khiếm thị cung cấp một môi trường làm việc an toàn sạch sẽ. Quán bar có thể không cần lợi nhuận, chỉ cần không lỗ là tốt rồi, sinh hoạt của cậu cũng không cần số tiền này, chỉ cần chia hoa hồng đầu tư là đủ.

    Đợi đến khi quán bar này đi vào quỹ đạo, nếu như Hàng Hàng còn muốn học tập, Lục Thừa Nghiệp hắn có thể cùng cậu ra ngoại quốc đi học đại học. Tính toán một chút, hắn hẳn là còn có thể sống thêm sáu bảy năm nữa, vừa vặn có thể đợi được Hàng Hàng tốt nghiệp, có tri thức, có lực lượng, có thu nhập ổn định. Đến khi đó, cho dù quán bar phá sản, cũng không thể chia hoa hồng, Hàng Hàng cũng có thể tự chiếu cố chính mình.

    Về việc giúp Hàng Hàng tìm bạn đời… Lục Thừa Nghiệp bởi vì tư tâm quyết định không thèm nghĩ đến chuyện này. Nếu như Hàng Hàng thực sự gặp được một người phi thường ưu tú, có thể làm bạn cùng cậu cả đời, như vậy thì cho dù trong lòng có bao nhiêu chua xót hắn cũng sẽ nhịn lại. Ai bảo… hắn chỉ là một con chó Labrador có tuổi thọ mười mấy năm mà thôi gì?

    “Ô…” Nghĩ tới đây, Đại Hắc liền đối với kẻ địch giả tưởng kia thấp giọng gầm gừ uy hiếp, khiến cho Trương Hàng có chút không giải thích được manh mối.

    “Đại Hắc làm sao vậy? Thấy cái gì?” Trương Hàng kỳ quái hỏi.

    “Uông!” Lục Thừa Nghiệp lại thuần lương kêu một tiếng, còn vẩy vẩy đuôi, giả bộ mình cũng chưa nghĩ gì cả, mặc dù Trương Hàng không nhìn thấy thế nhưng vẫn có thể từ tiếng kêu của Đại Hắc nghe ra một chút nịnh hót.

    “Ha ha, tao thật muốn biết mỗi ngày mày đều đang suy nghĩ chuyện gì.” Trương Hàng cười đến phi thường khoái trá, Lục Thừa Nghiệp phát hiện gần đây Trương Hàng vẫn một mực thích cười, bộ dạng vô cùng thả lỏng.

    Vì vậy, là do hắn đã đem sự vui sướng đến cho cậu chủ nhỏ sao? Vừa nghĩ đến điểm này, Lục Thừa Nghiệp đã cảm thấy cực kỳ tự hào!

    Một người một chó vui vẻ hướng về phía văn phòng của Đổng Minh Phàm mà đi, đem cái tên Lục Thừa Nghiệp ‘âm hiểm’ kia ném ra sau đầu. Đại Hắc hoàn toàn không nghĩ đến tìm biện pháp nhắc nhở Lục Thừa Nghiệp chuyện tai nạn năm năm sau, đích xác như vậy có thể cứu được một cái mạng của mình, thế nhưng Hàng Hàng phải làm sao bây giờ? Nếu như hắn không chết, như vậy Đại Hắc bị Lục Thừa Nghiệp mượn xác cũng sẽ không tồn tại, cho dù ngày đó Hàng Hàng lại nhận nuôi một con chó Labrador thì đó cũng không phải là hắn, không có cách nào bảo hộ chiếu cố Hàng Hàng.

    Nếu như Lục Thừa Nghiệp không xảy ra tai nạn giao thông, như vậy Hàng Hàng khi biết được mình không phải con ruột của Trương Khải Minh sẽ phải một mình cô đơn rơi lệ trong bệnh viện, sẽ phải ngồi ở ven đường không nơi để về sau khi Triệu Hiểu Liên bán nhà, sẽ bị vợ kế của Trương Khải Minh đuổi ra khỏi căn hộ nọ, sẽ cơ khổ không nơi nương tựa. Cho dù bản tính của Hàng Hàng rất kiên cường, có thể ở lại ký túc xá của trường khuyết tật học tập, thế nhưng trái tim của cậu thì sao? Có ai sẽ đi quản tâm tình của một hài tử khiếm thị đâu?

    Cho dù biết rõ tương lai bản thân sẽ gặp chuyện không may, cho dù biết rõ làm một con chó sẽ có bao nhiêu bất tiện, cũng chỉ có thể sống hơn mười năm, Lục Thừa Nghiệp vẫn kiên quyết lựa chọn như vậy, cũng sẽ không nghĩ đến bất cứ biện pháp gì để ngăn cản tràng tai nạn kia.

    Vì Hàng Hàng, hết thảy đều không quan trọng.

    Năm năm này hắn sống rất vui vẻ, so với thời gian làm người còn phải khoái trá hơn, tương lai hắn vẫn sẽ cùng Hàng Hàng vui vẻ mãi mãi như vậy..

    “Uông!” Đại Hắc vui sướng sủa một tiếng bên cạnh Hàng Hàng, đầu cọ vào chân của cậu. Ừ, rất rắn chắc, đúng là rèn luyện được không sai.

    Đại Hắc để Hàng Hàng đặt phòng tổng thống bảy ngày ngoại trừ vì muốn ký hợp đồng cò là muốn để cậu thả lỏng một chút, đi chơi một chút. Nhiều năm như vậy, Hàng Hàng vẫn một mực học tập, phấn đấu, căn bản không có thời gian thở dốc. Đối với người khác tốt nghiệp cũng có nghĩa là thất nghiệp, Đại Hắc lại cảm thấy sau khi Hàng Hàng tốt nghiệp rồi càng nhẹ nhõm hơn một chút, có thể nghỉ ngơi một chút. Dù sao bọn họ hiện tại cũng không thiếu tiền mà, cứ vui vẻ đi chơi một chút thôi.

    Bất quá, không nhìn được thì sẽ có rất nhiều chỗ không thể đi… đương nhiên không sao hết, từng đến là tốt rồi! Còn có từng ăn qua là được rồi!

    Bắc Kinh có rất nhiều món ăn vặt nổi tiếng, bản thân Lục Thừa Nghiệp lại là một kẻ thích ăn ngon, nơi nào có mỹ vị hắn cũng đều biết, hiện tại cũng muốn đưa Hàng Hàng đi ăn một chút. Đương nhiên, tính chất công việc của Trương Hàng quyết định cậu không thể ăn những món có vị đạo quá nặng, bất quá cũng không sao, ngẫu nhiên ăn một lần cũng không ảnh hưởng lắm. Bắc Kinh còn có rất nhiều danh thắng cổ tích, cho dù nhìn không thấy, hắn cũng muốn đưa Hàng Hàng đi chơi một chút.

    Lại đưa Hàng Hàng đến vài quán bar tương đối thanh tĩnh lại cao cấp, phẩm thưởng một chút cocktail được pha chế từ những bartender nổi tiếng, để Hàng Hàng cũng có thể học tập một chút. Này… Lục Thừa Nghiệp mới không thừa nhận hắn rất thích bộ dạng Hàng Hàng uống say kia, mặt ửng hồng hồng, thích ôm lại thích làm nũng, luôn thích vuốt bụng hắn, khều khều lỗ tai của hắn… hắn rất thích được Hàng Hàng vuốt bụng nha, đặc biệt thích!

    Nghĩ tới đây, Đại Hắc vẫy đuôi lại càng dùng sức.

    Việc ký hợp đồng với bên Đổng Minh Phàm cũng không có gì khó, với kinh nghiệm của Lục Thừa Nghiệp, Trương Hàng cái gì cũng không cần làm, cũng không cần khảo sát sản phẩm, không cần kiểm tra công ty, chỉ rất đơn giản là bỏ tiền, cầm hợp đồng đến chỗ công chứng, xác nhận không có sai lầm gì liền trực tiếp ký tên giao tiền, đặc biệt hào phóng. Toàn bộ thủ tục muốn hoàn thành bất quá cũng chỉ tốn ba ngày mà thôi, tốc độ nhanh đến mức Đổng Minh Phàm cũng trợn tròn mắt.

    Đây là ba mươi triệu chứ không phải ba ngàn đồng nha, cho dù y muốn mua một món đồ gì đó giá ba nghìn đồng cũng phải do dự một chút đi, vậy mà cứ như vậy đầu tư ba mươi triệu? Hoàn toàn không cần xét lại một chút sao?

    Đổng Minh Phàm không nhịn được, đem nghi vấn của mình ra hỏi Trương Hàng.

    “… Anh đối với sản phẩm mình khai thác không tin tưởng sao?” Thanh niên khiếm thị kia “Ngắm” y, một đôi mắt đen thâm thúy đến không thấy đáy, nhìn vào sẽ khiến lòng người bình tĩnh trở lại.

    “Đương nhiên là có lòng tin!” Đổng Minh Phàm nói, “Dựa theo điều tra thị trường của ta và viễn cảnh tương lai, điện thoại di động nhất định sẽ trở nên phổ biến, càng ngày càng có nhiều người thích dùng ứng dụng tiện lợi của điện thoại di động, đây là xu thế lớn! Sản phẩm của chúng ta nhất định có thể kiếm rất nhiều tiền!”

    “Anh đã có lòng tin như vậy, còn nghi ngờ cái gì chứ?” Trương Hàng rất đương nhiên nói, “Sản phẩm tương lai sẽ có thể kiếm được rất nhiều tiền, tôi không nhanh chóng một chút ký xuống còn muốn đợi người khác đến tranh giành sao?”

    “… Nói có đạo lý, cậu thật sự là quá sáng suốt rồi!” Đổng Minh Phàm cố sức gật đầu, y được lời nói của Trương Hàng khiến cho lòng tin tăng mạnh.

    Nhìn bóng lưng ngẩng đầu ưỡn ngực rời đi của đối phương, Lục Thừa Nghiệp vẫy vẫy đuôi, thu nhập sau này của Hàng Hàng đều phải nhờ vào anh rồi.
    “Đại Hắc, kế tiếp chúng ta quay về khai trương sao? Tiền khách sạn trả một lúc bảy ngày, còn có ba ngày nữa… thật đau lòng mà, liệu có thể trả phòng sớm không…” Trương Hàng yếu ớt hỏi Lục Thừa Nghiệp.

    “Ngao ô!” Đại Hắc cắn cắn ngón tay của Hàng Hàng, trong thanh âm còn có chút bất mãn, không nên để ý cẩn thận như vậy mà, chúng ta rất có tiền, hiện tại là chúng ta ra ngoài đi chơi, chỉ có ba ngày còn sợ không đủ mà, tôi còn muốn dẫn cậu ăn hết toàn bộ Bắc Kinh đâu!

    “Thế nhưng, thực sự là rất nhiều tiền…” Trương Hàng đau lòng kéo kéo khóe miệng, đó cũng không phải tâm lý của người nghèo, mà là… thực sự rất lãng phí.

    Không sai, Lục Thừa Nghiệp cũng cảm thấy lãng phí, khách sạn rõ ràng là của mình, ở nhà của mình mà còn phải tốn tiền thực sự rất đau lòng. Lục Thừa Nghiệp cũng thật không muốn dùng số tiền này, bất quá không có biện pháp, ai bảo hắn bây giờ là Đại Hắc, lại còn mang theo Hàng Hàng đi chơi nữa!

    Mùa hè năm lớp mười, cũng là lúc Triệu Hiểu Liên rời đi, Hàng Hàng chỉ có một mình, đôi mắt không nhìn thấy lại chỉ có thể ở nhờ trong nhà Tiếu Nhâm, mà bạn học của cậu trước đó đã từng hỏi cậu có muốn ra ngoài du lịch mùa hè hay không, là cái loại vừa đi vừa làm việc, đi hai tháng, đợi tới khai giảng rồi về. Khi đó Trương Hàng đã cự tuyệt lời mời của bạn học, cậu có rất nhiều trở ngại khiến không thể đồng ý, thế nhưng lúc đó, Lục Thừa Nghiệp rõ ràng thấy được vẻ cô đơn và ước ao trên mặt Trương Hàng, một cuộc sống tùy ý như vậy, Hàng Hàng rõ ràng cũng muốn trải nghiệm.

    Hàng Hàng, không cần hâm mộ bọn họ, có tôi ở đây, cậu nghĩ muốn cái gì tôi cũng cho cậu cái đó, tôi sẽ nỗ lực hết mình.

    Vì vậy, cùng nhau đi du lịch thôi! Không chỉ là Bắc Kinh, dù sao bọn họ cũng không thiếu tiền, chỉ nửa năm, một năm sau, bọn họ cũng đã có thể đi du lịch nước ngoài được rồi.

    Vui vẻ quyết định như vậy, Đại Hắc ngọt ngào dẫn theo Trương Hàng đi dạo khắp những địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất của Bắc Kinh, chúng ta bắt đầu từ ẩm thực đi.

    Kỳ thực, bản thân Lục Thừa Nghiệp cũng rất thích Đoạn Lĩnh, lúc bạn học của Trương Hàng đề nghị hắn đã rất giật mình, là một học sinh nhỏ như vậy đã có cách nghĩ này, tương lai nhất định có tiền đồ. Lục Thừa Nghiệp cũng là chưa chơi đủ đã bị người nhà không trâu bắt chó đi cày ra làm tổng tài, chưa được vui vẻ đi chơi qua mấy lần. Hiện tại hắn dự định dẫn Trương Hàng đi, cũng là mang theo chính mình ra ngoài nhiều một chút, dùng sinh mệnh có hạn của hắn lưu lại hồi ức tốt đẹp vô hạn.

    Hắn muốn để cho sau này khi Trương Hàng nhớ về mình vĩnh viễn đều là ký ức tốt đẹp vui sướng, bởi vì, cho dù hắn không thể làm bạn cùng Trương Hàng đến già, thế nhưng vẫn muốn cậu nhớ kỹ sự tốt đẹp của mình trong lúc này.

    Hắn muốn đem sự vui vẻ của toàn thế giới này đến cho Trương Hàng!

    Buổi tối lúc trở lại khách sạn, Lục Thừa Nghiệp nằm úp sấp trước máy vi tính, dùng móng vuốt gian nan gõ bàn phím lựa chọn vài địa điểm. Trương Hàng sau khi tắm xong, trên đầu còn trùm khăn tắm, tóc cũng mới khô một nửa, mang theo thân thể trẻ trung khêu gợi vô hạn dán tại bên người Lục Thừa Nghiệp, ôm lấy thân thể đối phương, hỏi: “Đại Hắc… đang dùng vi tính làm gì?”

    Lục Thừa Nghiệp gõ bàn phím một cái, một trang clip du lịch có âm thanh bắt đầu phát ra, Trương Hàng nghe xong một lúc liền hỏi: “Mày là đang muốn… đi du lịch? Quán bar bên kia cần phải khai trương thì làm sao?”

    “Uông!” Sau này hãy nói đi, Đại Hắc cọ cọ đầu vào ngực Trương Hàng, thực sự nhịn không được nữa, liếm một cái…

    “Thật là nhột, đừng liếm.” Trương Hàng cười khanh khách che miệng của Đại Hắc lại, đầu lưỡi ướt át nọ liền liếm nhẹ vào tay cậu, thật ấm.

    “Đại Hắc muốn dẫn tao ra ngoài chơi?” Trong thanh âm của Trương Hàng mang theo một tia nhảy nhót.

    “Uông!” Đúng vậy, đi du lịch nửa năm có được không?

    “Còn quán bar kia… quên đi, coi như tao là đi du lịch học tập vậy? Đến mỗi nơi đều đi quán bar địa phương thưởng thức cocktail, có được không?” Trương Hàng cũng có chút mong đợi.

    “Uông!” Cứ quyết định như vậy đi!

    Chương 37

    Đại Hắc và Trương Hàng ở Bắc Kinh rong chơi khoảng nửa tháng, tuy rằng Trương Hàng không nhìn thấy thế nhưng vẫn rất vui vẻ, còn mua không ít vật kỷ niệm mang về tặng bằng hữu. Những người có quan hệ tốt nhất với cậu hiện nay chính là Tiếu Nhâm và bác sĩ Tiếu, Tiếu Nhâm lúc này đã được điều từ đồn công an về đội hình cảnh, còn rất được coi trọng, mà trong bốn năm nay, hắn cũng có coi trọng một vài đối tượng, lại đều vì chơi game mà chia tay. Thử nghĩ một chút, Tiếu Nhâm vốn đã là công tác trong đội hình cảnh, một ngày hai mươi tư giờ đợi lệnh, ngày đêm điên đảo, còn sót lại một chút thời gian nghỉ ngơi hắn còn không ở cùng bạn gái mà đều đem dâng hết cho game. Mỗi lần chia tay, bạn gái của hắn đều là thần sắc tức giận nói “Anh cứ ôm máy vi tính mà qua cả đời đi”, vậy nên Tiểu nhân đương đạo như hắn, đến nay vẫn còn độc thân.

    Bác sĩ Tiếu lại là phi thường yêu thích Đại Hắc, mấy năm nay cũng giúp đỡ Trương Hàng và Đại Hắc không ít việc. mà Đại Hắc có thể thuận lợi lấy được một loạt giấy chứng nhận chó dẫn đường mà không gặp chút trở ngại gì cũng là nhờ bác sĩ Tiếu giúp đỡ không ít. Nhất là về phương diện thân thể của Đại Hắc, bác sĩ Tiếu bình thường sẽ đến giúp Đại Hắc kiểm tra thân thể, mấy năm nay hắn một chút bệnh nhỏ cũng chưa từng gặp qua, ít nhiều cũng có một chút là nhờ sự chiếu cố của người này.

    Bỏ qua hai người đó, còn có bạn học và giáo viên trong trường, Trương Hàng rất cẩn thận lựa chọn lễ vật thích hợp cho mỗi người, trước hết nhờ nhân viên khách sạn gởi chuyển phát về nhà mình bên kia, khi đến nơi người giúp việc theo giờ cũng sẽ giúp cậu ký nhận. Trương Hàng vốn định cùng Đại Hắc ở bên ngoài đi chơi thoải mái nửa năm, một năm mới trở lại. Loại cuộc sống buông lỏng và tràn ngập hy vọng vào tương lai này khiến Trương Hàng tràn đầy sức sống, cả người cũng giống như sáng lên.

    “Năm nay trước hết đi khắp trong nước đã. Sau đó chúng ta ra ngoại quốc!” Lúc ngâm người trong bể tắm, Trương Hàng ôm lấy Đại Hắc nói.

    Đại Hắc mặt dày dán vào ngực Trương Hàng, đuôi đảo qua bắp đùi của cậu, chỉ cần có cơ hội ở cùng một chỗ, Lục Thừa Nghiệp vẫn luôn tìm cách chiếm tiện nghi của cậu.

    “Thắng cảnh Bắc Kinh chúng ta cũng đã đi đến không sai biệt lắm, vậy liền ở lại thêm hai ngày, ngày kia xuất phát đi Bắc Hải. Thế nào? Có người nói bãi biển ở đó chính là đẹp nhất Trung Quốc.” Trương Hàng thương lượng với Đại Hắc.

    “Uông!” Bắc Hải mùa này rất nóng, đi mùa đông vẫn tốt hơn. Mùa này tốt nhất là đi Vân Nam nha, nơi đó bốn mùa như xuân, nhiệt độ hiện tại rất thích hợp, không quá nóng cũng không quá lạnh, còn có thể giúp Hàng Hàng chọn vài khối ngọc.

    Hắn nỗ lực để Trương Hàng lý giải ý kiến của mình xong, Trương Hàng suy nghĩ một chút liền gật đầu đồng ý.

    Ngày hôm sau, hai người cùng nhau đi đến những quán ăn vặt cuối cùng ở Bắc Kinh, đem hết những thứ ngon có thể ăn được đều ăn hết. Sức ăn của Trương Hàng mấy hôm nay cũng tăng lên không ít, may là hoạt động cũng nhiều hơn so với bình thường, bằng không nhất định là bị Đại Hắc dẫn đi ăn đến có bụng rồi. Sau khi ăn xong những món nổi danh, Trương Hàng liền dựa theo tâm ý của mình đi đến quán bar tốt nhất Bắc Kinh, dự định nếm thử cooktail nổi tiếng của nơi này. Thế nhưng quán bar này lại có quy tắc rất nghiêm ngặt, Đại Hắc là bị chặn lại ở ngoài cửa, cho dù đưa ra giấy chứng nhận chó dẫn đường cũng không dùng được, nhân viên dứt khoát không cho vào. Hoặc là Trương Hàng tự mình vào trong, hoặc là ai cũng không được vào.

    Nơi đây là quán bar trước kia Lục Thừa Nghiệp thường tới nhất, quan hệ của hắn và ông chủ nơi này cũng không tệ, còn có một phòng cố định ở bên trong, không nghĩ đến hôm nay tới lại không vào được, Đại Hắc rất là phẫn nộ. Thế nhưng đối phương làm như vậy thật ra cũng không sai, khách đến nơi này phần đông không phú cũng quý, vạn nhất có người nào đó không thích chó mèo, lại có chút hơi men, hắn và Hàng Hàng nhất định không tránh được phiền toái.

    “Uông…” Lục Thừa Nghiệp chán nản sủa một tiếng, ý tứ chính là để Trương Hàng vào đi thôi, cậu vào trong uống chút rượu, khảo sát một chút chất lượng phục vụ và các loại phương tiện của quán bar vẫn là cần thiết. Hắn đối với hoàn cảnh của nơi này cũng quen thuộc, hoàn toàn không lo lắng cho Hàng Hàng, phục vụ ở nơi này rất có chừng mực, nhất định sẽ có người chuyên môn phục vụ Hàng Hàng.

    “Đại Hắc không vào, tao cũng không vào” Trương Hàng cười ôm Đại Hắc đang uể oải, hôn nhẹ lên trán đối phương một cái, “Đại Hắc đi nơi nào ta liền đi nơi đó.”

    Lục Thừa Nghiệp ngẩng đầu lên, cảm động lắc lắc đuôi. Vậy thôi, không cần đi nữa, dù sao hắn cũng không dự định mở quán bar lớn như vậy. Quán của bọn họ đặc sắc nhất chính là bartender khiếm thị, thêm vào hoàn cảnh vô cùng sạch sẽ, bọn họ mới không cần đến chỗ long xà hỗn tạp như vậy.

    Cảm giác được Đại Hắc đã khôi phục nhảy nhót, Trương Hàng nắm lấy dây dẫn, cùng Đại Hắc chậm rãi tản bộ trên đường. Bọn họ đi đến một ngã tư, một người một chó quy củ đứng chờ đèn tín hiệu, trước khi đèn đi bộ sáng lên, một chiếc xe nhân lúc còn đèn vàng nhấn mạnh chân ga lao qua. Lục Thừa Nghiệp chú ý nhìn quanh một vòng, xác định không còn xe khác phía sau mới yên tâm dẫn Trương Hàng băng qua đường.

    Những con đường lớn như vậy, suốt năm năm nay bọn họ vẫn cùng nhau vượt qua an toàn, bởi vì Lục Thừa Nghiệp rất cẩn thận, cho dù có người không tuân thủ quy tắc giao thông hắn cũng có thể đúng lúc phát hiện mà né tránh, chưa từng xảy ra việc ngoài ý muốn gì.

    Lần này cũng giống như vậy, sau khi xác nhận xung quanh an toàn không có sai lầm, Lục Thừa Nghiệp mới cất bước đi trước, Trương Hàng nắm sợi dây đi sau hắn không tới một mét. Mà trước xe vừa rồi băng ngang cũng không hiểu tại sao lại dừng ở ven đường một chút, hiện tại lại chuẩn bị lăn bánh, bất quá khoảng cách giữa hai bên cũng có chừng mười mét, coi như là người kia có chạy đi bọn họ cũng có thể kịp lúc né tránh.

    Nào ngờ, vừa vặn lúc hai người đi tới giữa đường, một chiếc xe cơ hồ là dùng tốc độ 200km/h từ đằng xa xiêu vẹo lao tới, trực tiếp hướng về phía chiếc xe cách bọn họ khoảng mười mét kia. Lúc này Đại Hắc đã rời khỏi phạm vi va chạm của chiếc xe vừa xuất hiện, thế nhưng Trương Hàng lại không có!

    Lục Thừa Nghiệp căn bản không có thời gian tự hỏi, hắn cấp tốc xoay người một cái, dùng lực quán tính kéo mạnh Trương Hàng về phía trước, bản thân thì văng tới vị trí của Trương Hàng. Lục Thừa Nghiệp lần này dùng sức rất mạnh, Trương Hàng không tự chủ được bị kéo theo, ngã nhoài ở vị trí cách đó khoảng hai ba mét, mà cũng trong giây phút sấm sét đó, chiếc xe thể thao điên kia cũng dùng tốc độ 200km/h đâm thẳng vào cơ thể Đại Hắc!

    Giờ khắc này, chiếc xe vẫn thẳng tắp hướng về phía chiếc xe ở bên đường lao tới, thế nhưng bởi vì thân thể Đại Hắc đánh thẳng vào kính xe mà tài xế đã theo bản năng đạp thắng, lúc hai chiếc xe va chạm vào nhau xung lực đã giảm đi không ít. Đợi đến khi cả hai chiếc xe dừng lại, thân thể của Đại Hắc đã bị kẹp vào giữa, khảm chặt vào kính chắn gió của chiếc xe điên.

    Đau quá… Lục Thừa Nghiệp miễn cưỡng mở mắt, hắn có cảm giác thân thể của mình dường như đã vỡ thành mảnh nhỏ, người nếu như bị đụng như vậy chỉ sợ là sớm chết. Nếu là chó, sinh mệnh lực đại khái là mạnh hơn một chút đi.

    Đau quá… thế nhưng, Hàng Hàng, Hàng Hàng đâu? Cậu có bị đụng không? Hàng Hàng thế nào rồi?

    Lục Thừa Nghiệp gian nan di động thân thể, thế nhưng hắn không cử động được, cả thân thể của hắn đều khảm vào thủy tinh, chỉ có thể gian nan động động chân sau một chút.

    “Đại Hắc, Đại Hắc mày ở chỗ nào?” Cách đó không xa truyền đến thanh âm kinh hoảng của Trương Hàng, vẫn là khí lực tràn đầy.

    A… Hàng Hàng không có việc gì rồi… Lục Thừa Nghiệp thở dài một hơi, thân thể hình như cũng không đau như vậy nữa. Hắn cảm thấy thân thể có chút nặng, thật mệt mà… đại khái là, sau khi trấn tĩnh lại, hắn không thể chống đỡ cơn mệt mỏi rã rời này nữa đi.

    Trương Hàng tìm kiếm khắp nơi trên lề đường, cậu căn bản không biết được vị trí của mình hiện tại là ở đâu, chỉ có thể quỳ gối tại chỗ lung tung sờ mó tìm kiếm, nỗ lực hy vọng có thể tìm được thân thể mềm mại mà trước đây chỉ cần mình quơ tay đã có thể cảm nhận.

    “Đại Hắc, Đại Hắc mày kêu một tiếng đi! Đại Hắc!” Thanh âm nức nở của Trương Hàng truyền vào trong tai Lục Thừa Nghiệp.

    Hàng Hàng đang khóc sao? Đừng, đừng khóc mà, tôi hiện tại liền kêu đây, cậu đừng lo lắng, tôi không sao, trên người cũng không cảm thấy đau nữa.

    “Ô… Ô…” Vì sao kêu không được chứ? Rõ ràng hắn đã dùng sức sủa to, thế nào lại chỉ phát ra một chút âm thanh nhỏ vụn như vậy? Hàng Hàng nghe được loại âm thanh này liệu có lo lắng hăn không?

    Thế nhưng chỉ là một chút thanh âm gần như tiếng rên rĩ đó, Trương Hàng liền nhạy bén bắt được. Cậu lảo đảo chạy tới, trên đường va vào thân xe cũng không thèm để ý, liền né người qua một chút nỗ lực tìm cách tiếp cận nơi phát ra thanh âm của Đại Hắc. Lúc cậu chạy đến giữa hai chiếc xe, men theo phương hướng thanh âm vừa mới nghe được, nhẹ nhàng sờ tìm.

    Sau đó cậu chạm được một cái chân sau, cái chân sau kia đang không ngừng co giật.
    Không có việc gì, Đại Hắc còn sống! Trương Hàng cẩn thận dè dặt đưa tay dần lên, lập tức chạm vào một mảnh da lông đẫm máu.

    Đây là… cái gì? Cả người Trương Hàng phát lạnh, cậu lại sờ lên một chút. Cậu… đã sờ được cái gì? Đây rốt cuộc là cái gì chứ!

    Tiếng còi cứu thương và xe cảnh sát đồng thời vang lên, càng lúc càng gần. Mà so với thanh âm kia còn thê thiết hơn, là một tiếng thét tê tâm liệt phế như có thể cắt cả bầu trời.

    “A —— a —— a ——!” Trương Hàng cả người ghé vào trên cốp xe, cậu không dám di động Đại Hắc, chỉ có thể bò lên hai chiếc xe đã dính liền vào nhau kia, tìm một vị trí thích hợp, đôi tay cố hết sức nâng lên thân thể của Đại Hắc đã bị máu tươi bao phủ, phát ra tiếng thét thống khổ.

    Trương Hàng chưa từng thống khổ như vậy, cũng chưa từng thét to như vậy, cho dù là thời điểm cậu biết mình đã bị vứt bỏ cũng chỉ lặng im nhận lấy tất cả, chưa từng chất vấn cũng chưa từng gào thét qua. Vậy mà lúc này, Trương Hàng lại ôm lấy Đại Hắc, cả người bị máu nhuộm đỏ, gương mặt dán lên mặt chú chó cưng máu thịt mơ hồ, giống như đã phát điên mà không ngừng la hét.

    Hàng Hàng, Hàng Hàng, Hàng Hàng… Lục Thừa Nghiệp không ngừng gọi cái tên này, hắn cố gắng muốn sủa lên một tiếng để Hàng Hàng biết hắn còn sống. Không sao cả, hắn còn sống, đừng thét to như vậy, nếu cổ họng bị thương thì làm sao bây giờ?

    Nhưng mà hiện tại hắn đã không còn phát ra được âm thanh nào nữa, ngay cả tiếng nức nở ban đầu cũng không còn phát ra được, lúc nãy chân sau của y còn có thể co giật một chút, hiện tại đã không còn cử động nổi. Lục Thừa Nghiệp cảm giác được thân thể của chính mình càng lúc càng lạnh, càng lúc càng nặng nề, tất cả máu tươi trên người giống như đều đã chảy cạn.

    Hắn không thể chết được, làm sao có thể chết trong lúc này chứ. Hàng Hàng của hắn vẫn chưa đi xem hết thế giới này, hắn còn chưa cùng cậu lên đại học, còn phải cùng Hàng Hàng thật lâu thật lâu. Ít nhất còn có sáu bảy năm nữa, hiện tại làm sao có thể đi sớm như vậy. Không được, hắn không muốn chết mà!

    Xe cứu thương và cảnh sát đều đến rồi, bọn họ đem chủ nhân của hai chiếc xe nọ đều đặt lên cán cứu thương, nhìn thấy Trương Hàng kẹp giữa hai chiếc xe, toàn thân đều là vết máu liền muốn đưa cậu lên xe cấp cứu.

    “Tôi không sao…” Giọng nói của Trương Hàng đã khàn đặt, cậu đem một đoàn mơ hồ trong lòng đưa đến trước mặt bác sĩ, “Mau cứu nó, mau cứu nó đi. Đại Hắc, Đại Hắc nó…”

    “Con chó này đã bị thương nặng như vậy, không cứu sống được.” Bác sĩ nói, “Cậu mau theo chúng tôi lên xe, kiểm tra xem có bị thương không? “

    “Làm sao sẽ không cứu được chứ, có thể cứu được, có thể cứu được!” Trương Hàng khản giọng cầu xin, ôm lấy Đại Hắc cơ hồ muốn quỳ xuống trước mặt bác sĩ, một đám người bên cạnh cứng rắn dìu cậu lên xe cứu thương. Cậu không chịu buông Đại Hắc ra, cảnh sát lại muốn dùng thân thể của con chó này giám định xem rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra, vì vậy liền cường ngạnh tách bọn họ khỏi nhau, Hàng Hàng còn bởi vì quá kích động mà bị tiêm thuốc an thần, sau khi ngất đi vẫn bị đưa lên xe cứu thương rời khỏi.

    Hàng Hàng, Hàng Hàng… ý thức của Lục Thừa Nghiệp càng lúc càng mơ hồ, chỉ có thể trơ mắt nhìn Hàng Hàng gần như điên cuồng bị người túm lên xe cứu thương, thế nhưng bản thân ngay cả sủa một tiếng cũng không thể?

    Rốt cuộc là vì sao? Vì sao bọn họ rõ ràng đang hạnh phúc như vậy lại đột nhiên trở nên thế này?

    “Đã xác nhận được thân phận của chủ nhân hai chiếc xe, người gây tai nạn là Lục Hoành Bác, bị thương nhẹ đã đưa đi bệnh viện, có hiềm nghi say rượu lái xe. Người còn lại là Lục Thừa Nghiệp, cũng bị thương nhẹ hôn mê, đã đưa đi bệnh viện, không có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.” Cảnh sát một bên điều tra hiện trường một bên ghi chép lại.

    A… đúng là… có chuyện như vậy… Hắn nghĩ tới, nguyên lai… là có chuyện như vậy…

    Thanh âm của xe cứu thương càng lúc càng xa, ý thức của Lục Thừa Nghiệp cũng đã hoàn toàn thoát khỏi thân thể của Đại Hắc. Hắn đã nhớ được, đúng là từng có chuyện như vậy….

    Tại thời khắc sau cùng, hắn nghe được thanh âm mộng thưởng bị nghiền vỡ nát.

    Chương 38

    Trương Hàng được Đại Hắc bảo hộ rất tốt, ngoại trừ vài vết xanh tím khi bị Đại Hắc đẩy ra và lúc lảo đảo đi tìm Đại Hắc bị va chạm thì trên người hoàn toàn không còn thương tích gì. Lục Thừa Nghiệp vốn sẽ bị Lục Hoành Bác dùng tốc độ 200km/h đụng vào cũng bởi vì Đại Hắc xuất hiện mà giảm tốc, cả hai đều không có chuyện gì. Lục Thừa Nghiệp chỉ bị chấn động não nhẹ và xây xước bên ngoài, mà Lục Hoành Bác không chỉ chấn động não mà xương sườn cũng gãy mất, chỉ là cũng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Một hồi tai nạn chỉ có một con chó thiệt mạng, hai vị lãnh đạo của công ty lớn nổi danh đều không có chuyện gì, cũng coi như vạn hạnh trong bất hạnh.

    Sau khi Lục Thừa Nghiệp tỉnh lại, trợ lý Lữ Tín Thành của y lập tức báo cáo những việc đã xảy ra trong lúc hắn hôn mê: “Ông Lục nhỏ chỉ bị thương nhẹ, sau khi cảnh xác kiểm tra xác nhận là say rượu lái xe, hơn nữa bản thân người gây tai nạn cũng bị thương, vì vậy liền nhận định đây là tai nạn chứ không phải cố ý giết người. Chỉ cần bên chúng ta không khởi tố, ông Lục nhỏ đại khái chỉ bị câu lưu một đoạn thời gian là có thể ra ngoài, đương nhiên tiền thuốc men và chiếc xe của ngài đều do ông Lục nhỏ bồi thường.”

    Pháp luật quy định, say rượu lái xe sẽ bị tước bằng lái, đồng thời tạm giam phạt tiền. Lái xe gây tai nạn gạo thành sự cố, nếu có người bị trong thương hoặc tử vong có thể chịu án tù có thời hạn từ ba năm trở xuống, mà Lục Thừa Nghiệp hiện tại cũng không có bao nhiêu thương tích, tình huống của Lục Hoành Bác còn nặng hơn hắn một chút, dựa theo tội danh say rượu lái xe, chỉ cần đối phương trả viện phí và bồi thường tổn thất, tối đa chỉ tạm giam một hai tháng. Đương nhiên, nếu bị phán định cố ý giết người thì liền quên đi.

    Lục Thừa Nghiệp và Lữ Tín Thành đều rõ ràng, khi đó Lục Hoành Bác hẳn là muốn đụng chết người, dù sao Lục Thừa Nghiệp cũng vừa thu mua cổ phần của đối phương, Lục Hoành Bác thoáng cái từ đại cổ đông biến thành kẻ nghèo hèn, về sau chỉ có thể dựa vào một hai triệu chia hoa hồng mà Lục Thừa Nghiệp bố thí hằng năm duy trì cuộc sống, ông ta tự nhiên là hận hắn muốn chết. Trong tình huống say rượu, ông ta nhìn thấy xe Lục Thừa Nghiệp ở phía trước, nhất thời xung động không quan tâm hậu quả cũng có thể lý giải. Bất quá Lục Thừa Nghiệp cũng hiểu rõ Lục Hoành Bác, nếu là trong tình trạng tỉnh táo, cho ông ta thêm một vạn lá gan cũng không dám giết người.

    “Một tháng quá ít, ” Lục Thừa Nghiệp nói, “Không phải có chó của người qua đường bị đụng chết sao? Để luật sư liên hệ người kia một chút, chỉ cần bên đó truy cứu, Lục Hoành Bác ít nhất phải bị xử ba tháng. Để ông ta ở trong tù nửa năm suy nghĩ cho kỹ, sau này liền biết phải sống thế nào.”

    “Dạ.” Lữ Tín Thành gật đầu, bước ra ngoài xử lý chuyện này.

    Về phần con chó đã gián tiếp cứu mình kia, đối với Lục Thừa Nghiệp mà nói, chẳng qua cũng chỉ là một con chó, không phải mạng người, cứ để trợ lý của hắn đi tìm chủ nhân bồi thường một khoảng tiền là được. Hắn chỉ là muốn giáo huấn Lục Hoành Bác một chút, để người kia từ nay về sau không loạn giở trò, lần này tuy phải chịu một ít thương tích, thế nhưng nếu có thể đổi lại sự yên lặng của Lục Hoành Bác trong tương lai cũng coi như không quá thiệt thòi.

    Về phần một người một chó kia, giao cho Lữ Tín Thành xử lý là tốt rồi, hắn luôn rất yên tâm với cách làm việc của người trợ lý này.

    Lục Thừa Nghiệp cảm thấy đầu có chút choáng váng liền nhắm mắt nằm xuống muốn ngủ thêm một giấc, dù sao cũng là chấn động não, vẫn nên chú ý một chút thì tốt hơn, hắn không nên lao tâm quá độ.

    Trương Hàng tỉnh lại so với Lục Thừa Nghiệp còn trễ hơn một chút, thêm nữa đại khái còn chịu di chứng của thuốc an thần, cậu cứ ngồi ngơ ngác trên giường bệnh, trên người còn mặc bộ y phục nhuốm máu, cảnh sát hỏi gì cũng không trả lời. Bên phía cảnh sát cuối cùng chỉ có thể dựa theo giấy tờ trên người của cậu mà xác định thân phận, từ đó biết được Trương Hàng bất quá là một người tỉnh khác đến du lịch, hơn nữa còn là người khiếm thị, thiệt mạng là chó dẫn đường của cậu.

    “Chỉ có một người dẫn chó đên Bắc Kinh? Liên lạc người nhà của cậu ta một chút, người mù không có chó dẫn đường ở bên rất không thuận tiện.” Đội trưởng cảnh sát phân phó cấp dưới.

    Ở ngã tư có camera giám sát, cho dù Trương Hàng cái gì cũng không nói bọn họ cũng có thể hiểu rõ tình huống, thế nhưng vẫn phải theo quy định lấy khẩu cung của cậu, chắc chắn bài trừ khả năng Lục Hoành Bác có ý đồ mưu sát. Vì vậy cảnh sát còn gởi gắm bệnh viện quan sát tình huống của Trương Hàng, sau khi thấy cậu khôi phục liền liên hệ với bọn họ để lấy khẩu cung.

    Lữ Tín Thành ở bên ngoài trực tiếp thanh toán viện phí cho Trương Hàng, Trương Hàng cũng không có vết thương gì, phí dụng cần chi trả cũng chỉ là kiểm tra tổng quát, thế nhưng như vậy cũng là tiền. Số tiền này vốn nên để Lục Hoành Bác đến gánh chịu, thế nhưng Lữ Tín Thành liền trước tiên ứng ra.

    Lúc Lục Hoành Bác và Lục Thừa Nghiệp được đưa vào bệnh viện đều dùng phòng bệnh cá nhân, Trương Hàng cũng nhờ vào bọn họ mà được trực tiếp đưa đến phòng bệnh đơn, điều kiện phi thường tốt, có nhà vệ sinh riêng, còn có TV và nhiều tiện nghi khác. Chỉ là lúc Lữ Tín Thành tiến vào thì bên trong tối đen, y vươn tay bật đèn, chỉ thấy một thanh niên sắc mặt trắng bệch, quần áo khắp nơi dính máu ngồi ôm gối trên giường bệnh, ánh mắt ngơ ngác nhìn về phía trước.

    Y hoài nghi đối phương là vì nhìn thấy tai nạn xe cộ nên kích động, dù sao y tá có nói lúc đó bác sĩ phải cưỡng chế tiêm thuốc an thần mới trấn áp được người này, có lẽ đã chịu kích thích không nhỏ, bất quá cũng không đến mức thần trí xảy ra vấn đề. Lữ Tín Thành tiến đến bên giường Trương Hàng, trong lúc đang còn tổ chức ngôn ngữ đã nghe đối phương dùng thanh âm khàn khàn hỏi: “Chó của tôi đâu?”

    Lữ Tín Thành điều chỉnh cảm xúc một chút, trước khi đến đây y cũng đã biết đại khái tình huống của Trương Hàng. Một người ngoại tỉnh tới Bắc Kinh du lịch, một người mù đi cùng chó dẫn đường, hiện tại chó dẫn đường đã chết…. Chó dẫn đường đối với người khiếm thị có bao nhiêu trọng yếu Lữ Tín Thành cũng không phải rất lý giải, thế nhưng có một con chó vì bảo vệ mình mà chết, người làm chủ nhân hẳn là cũng sẽ rất thương tâm.

    Vì vậy, Lữ Tín Thành thận lực ôn hòa nói: “Cảnh sát đã mang đi điều tra, chờ vụ án kết thúc sẽ giao lại cho cậu.”

    “Đã chết rồi sao?” Trương Hàng hơi nghiêng đầu về phía trước, biểu tình trống rỗng. Lữ Tín Thành nhìn thấy cậu như vậy, không hiểu vì sao trái tim có chút co rút.

    “Phải…” Y do dự gật đầu.

    “Anh là ai? ” Trương Hàng hỏi, trong mắt lộ ra một tia cừu hận, chỉ là ngoại trừ cậu ra, đại khái không còn ai có thể phát hiện.

    “Tôi là Lữ Tín Thành, là trợ lý của ông Lục Thừa Nghiệp. Lúc đó nếu không phải chó của ngài khiến Lục Hoành Bác đạp thắng, giám đốc Lục chỉ sợ cũng sẽ lành ít dữ nhiều. Đối với sự kiện lần này chúng tôi biểu thị sự cảm tạ sâu sắc, cũng nguyện ý bồi thường tổn thất. Mặc khác…”

    “Anh có thể bồi thường Đại Hắc cho tôi sao?” Trương Hàng đột nhiên cắt lời Lữ Tín Thành.

    “Cái này…” Lữ Tín Thành suy nghĩ một chút rồi nói, “Muốn tìm chó dẫn người mù trong nước cũng không phải dễ, tôi có thể vì cậu đặt mua một con chó khác từ nước ngoài. Bảo đảm giống tốt khỏe mạnh, hơn nữa còn được huấn luyện chuyên nghiệp, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận, so với con chó trước của cậu…”

    “Không cần.” Trương Hàng lần thứ hai cắt lời đối phương, vùi đầu vào gối, “Anh đi đi.”

    Cậu trước sau đều cự tuyệt trao đổi, Lữ Tín Thành thật sự không biết làm gì cho đúng. Bất quá nhiệm vụ vẫn cần phải hoàn thành, y tổ chức lại ngôn ngữ lần nữa rồi nói: “Lần này tôi đến là muốn báo cho cậu một chút về tình huống của ông Lục Hoành Bác, là người lái xe gây tai nạn. Ông ấy là say rượu lái xe, cảnh sát đã phán định là tai nạn ngoài ý muốn, bởi vì không có người tử vong, mà người bị thương nặng nhất lại là ông Lục Hoành Bác, như vậy hình phạt án chừng sẽ là câu lưu một tháng. Tôi biết việc chú chó này qua đời đã làm cậu rất thương tâm, nếu như cậu muốn truy cứu trách nhiệm của ông Lục Hoành Bác, chúng tôi có thể giúp cậu mời luật sư, mức án tối đa ông Lục Hoành Bác phải chịu là nửa năm. Đây cũng coi như cho cậu một câu trả lời công bằng. Cậu xem…”

    “Chỉ là một con chó thiệt mạng? Còn cần tôi phải chủ động truy cứu trách nhiệm ông ta mới phải đi tù nữa năm?” Trương Hàng tiếp tục cắt lời Lữ Tín Thành, cậu lắc đầu nói, “Anh quá ồn ào rồi.”

    “Cái này… cậu cứ nghỉ ngơi trước, chờ cậu khôi phục hoàn toàn tôi sẽ trở lại…”
    “Tôi còn nhớ giọng nói của anh.” Không biết đã là lần thứ bao nhiêu cắt lời đối phương, Trương Hàng phảng phất không thèm để ý Lữ Tín Thành đang nói gì mà chỉ quan tâm giọng nói của y, “Tôi cũng nhớ kỹ hai cái tên Lục Thừa Nghiệp và Lục Hoành Bác này. Mười lăm ngày trước, trong thang máy ở khách sạn xx, ông Lục Thừa Nghiệp đã biểu thị phải thu hồi cổ phần của Lục Hoành Bác, mà ông Lục Hoành Bác bởi vì đánh bạc nên thiếu nợ công ty năm trăm triệu, nếu không muốn bị truy cứu trách nhiệm pháp luật chỉ có thể đem cổ phần bán cho ông Lục Thừa Nghiệp.”

    Lữ Tín Thành nghe được lời của cậu, sắc mặt trong nháy mắt liền thay đổi: “Ai nói cho cậu biết… Không đúng. Ngày hôm đó, cậu và con chó kia cũng có mặt trong thang máy?”

    Trương Hàng không để ý đến y mà tự nhiên nói: “Có chuyện như vậy, Lục Hoành Bác lần này thật sự là say rượu gây tai nạn sao? Lẽ nào lúc đó ông ta không phải cố ý giết người sao? Vì sao các người muốn tôi truy cứu chuyện này mà không phải do các người đứng ra truy cứu trách nhiệm của ông ta!”

    Thanh âm khàn đặc của người thanh niên trở nên cực kỳ nghiêm khắc, đôi mắt không có tiêu cự của cậu vững vàng khóa chặt Lữ Tín Thành. Đối diện với ánh mắt sâu không thấy đáy kia, Lữ Tín Thành nhất thời không biết phải nói gì mới tốt.

    “Là bởi vì… công ty gia tộc, các người có quan hệ thân thuộc nên không đành lòng truy cứu, hay là bởi vì ngay từ đầu là do Lục Thừa Nghiệp gài bẫy Lục Hoành Bác nên việc sang nhượng cổ phần này không thể đưa ra ánh sáng. Vì vậy nguyên nhân của lần tai nạn này không thể công khai với cảnh sát?” Trương Hàng tiếp tục hỏi, lúc này đầu óc của cậu phá lệ thanh tỉnh, rất nhanh đã có thể phân tích xong chuyện này.

    “Cậu Trương!” Lữ Tín Thành lập tức lên tiếng, “Tôi biết cậu rất thông minh, thế nhưng chuyện này cậu tốt nhất vẫn là không nên nhắc lại, mà cho dù cậu có nói ra cũng không có chứng cứ gì. Hơn nữa có ông Lục Thừa Nghiệp ở đây, chỉ cần ngài ấy không truy cứu, như vậy Lục Hoành Bác chính là say rượu gây tai nạn. Nếu như cậu muốn đòi lại công bằng, như vậy chúng ta hợp tác, chí ít có thể khiến án phạt của Lục Hoành Bác từ một tháng biến thành nửa năm. Nếu như cậu không muốn…”

    “Tôi muốn chứ,” Trương Hàng lại ngắt lời của Lữ Tín Thành, “Tôi vì sao lại không muốn lấy lại công bằng? Tôi và Đại Hắc đang đi trên đường, quy củ tuân theo luật giao thông, đèn xanh đi đèn đỏ dừng, ngày mai chúng tôi còn muốn đi Vân Nam du lịch, chúng tôi mỗi ngày đều rất vui vẻ! Thế nhưng cũng chỉ vì kế hoạch của giám đốc Lục các người, cũng bởi vì Lục Hoành Bác say rượu mất khống chế đụng chết Đại Hắc. Mà các người lại nói cho tôi biết, đụng chết một con chó, dù tôi truy cứu tới cùng tối đa cũng chỉ có thể khiến ông ta bị câu lưu nửa năm… Vậy tại sao… tại sao… còn không bằng từ đầu người bị đụng chết là tôi… như vậy chí ít có thể khiến ông ta chịu thêm vài năm… chí ít có thể nhiều thêm vài năm…. Đại Hắc… Đại Hắc của tôi”

    Nói đến đây, Trương Hàng đã không thể khống chế tâm tình của mình được nữa, nước mắt liên tục chảy xuống.

    Đại Hắc của cậu, thân nhân duy nhất của cậu, cứ như vậy không tiếng động liền chết đi, ngay cả công bằng cũng không thể đòi lại, bởi vì đó chỉ là một con chó, chỉ là một con chó mà thôi….

    Trương Hàng thống khổ lấy tay che mặt, nước mắt từ những khe hở tuôn trào. Lữ Tín Thành nhìn thấy cậu như vậy một câu cũng không nói được, luôn cảm thấy mặc kệ an ủi thế nào cũng là nói suông.s

    Bọn họ đã thương tổn người khác, y, Lục Thừa Nghiệp, Lục Hoành Bác, mọi người đều vì kế hoạch của bản thân, cứng rắn tổn thương một người qua đường vô tội.

    Nhưng mà, xin lỗi thì có ích lợi gì chứ, bồi thường cũng có tác dụng gì sao?

    ———

    Lục Hoành Bác cuối cùng vẫn chỉ bị câu lưu nửa năm, mà Đại Hắc lại được đặt trong một hủ tro cốt nho nhỏ, theo Trương Hàng một đường ôm về thành phố của bọn họ.

    Từ hôm nay trở đi, cậu thực sự chỉ còn một mình.

    Chương 39

    Tháng 9 năm 2015, trong phòng bệnh của một bệnh viện hạng sang tại Bắc Kinh, Lữ Tín Thành nhíu mày hỏi bác sỹ: “Dựa theo cách nói của các người, giám đốc Lục đã thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm, không có gì đáng ngại nữa. bình thường mà nói hẳn là chỉ cần một hai ngày đã có thể tỉnh lại. Thế nhưng vì sao đến giờ đã ngài ấy đã hôn mê hơn nửa tháng, thân thể càng lúc càng suy yếu, lại còn không có dấu hiệu hồi tỉnh?”

    Bác sĩ cũng rất bất đắc dĩ: “Tôi chưa nay cũng chưa từng nhìn thấy loại tiền lệ này, theo lý thuyết thương thế của ngài Lục không nặng, mặc dù bị xe tải đụng thẳng vào thế nhưng tính năng an toàn của chiếc xe ngài ấy lái rất cao, hơn nữa lúc lái xe cũng tuân thủ đầy đủ quy tắc an toàn. Tuy rằng cả chiếc xe đều bị đụng lật nhào, nhưng mà túi khí bảo hộ và dây an toàn đều làm tốt chức năng bảo vệ khu vực đầu, ngực, khiến ngài ấy không bị thương trí mạng. Kết quả kiểm tra của chúng tôi cho thấy, đầu của ngài Lục quả thực đã bị chấn động nhẹ thế nhưng không quá nghiêm trọng, vết thương nặng nhất trên người chính là xương chân bị gãy do xung động lúc xe lật, còn lại không có gì đáng kể. Chúng tôi cũng không hiểu vì sao cho đến bây giờ ngài ấy vẫn chưa tỉnh lại.”

    Chân mày của Lữ Tín Thành càng nhíu chặt, hoàn toàn không có xu hướng giản ra, y đã theo Lục Thừa Nghiệp rất nhiều năm, từ một trợ lý nhỏ trở thành cổ đông của công ty, từ một nhân viên lương một năm hơn mười vạn đến hiện tại giá trị con người đã đến trăm triệu, tất cả đều là Lục Thừa Nghiệp cho y. Đối với Lục Thừa Nghiệp, ngoại trừ ơn tri ngộ y còn có một chút ước ao và kính nể, là y đx tận mắt nhìn thấy Lục Thừa Nghiệp năm hai mươi tuổi tiếp nhận công ty này, đem một phế phẩm tràn đầy lỗ thủng bị người ta biến thành cái sàng cải tạo trở thành xí nghiệp đứng trong thập cường quốc nội, nhất là còn trong tình thế bị người nhà không ngừng ngán chân.

    Đây cũng không phải do Lữ Tín Thành khoa trương, trong mấy năm Lục Thừa Nghiệp tiếp nhận công ty, hắn đã bị ám toán không dưới mười lần, lần nào cũng là người trong gia tộc chủ mưu. Lục Thừa Nghiệp bất động thanh sắc đem toàn bọ những người cản trở trong gia tộc đều thu thập hết, áp chế bọn họ đến ngoan ngoãn nghe lời. Những người này không ngừng tận hết sức lực ám toán Lục Thừa Nghiệp khiến cho hắn hiện nay đã hai mươi bảy tuổi cũng không dám nói chuyện yêu đương, một đám nữ nhân có lẽ “vô tình gặp được” cuối cùng vẫn là có người đưa tới, hoàn toàn không một chút đáng tin. Tháng trước Lục Thừa Nghiệp rốt cục cũng đã đem tất cả mọi chuyện an bày thỏa đáng, sau khi xác định không còn ai có khả năng hạ thủ với công ty nữa liền buông tay mướn người đến quản lý, bản thân dự định buông tay làm ông chủ nhàn hạ. Nhìn thấy Lục Thừa Nghiệp cuối cùng cũng có thể bỏ qua gánh nặng, than thản tận hưởng sinh hoạt, Lữ Tín Thành vốn luôn hiểu rõ hắn cũng không nhịn được vì người kia mà vui vẻ.

    Nào ngờ, mới xoay qua một vòng lại nghe tin tức Lục Thừa Nghiệp gặp tai nạn giao thông, Lữ Tín Thành không khỏi nhớ lại tràng tai nạn năm năm trước. Kiểu ám toán này, lần nặng nhất đại khái chính là vào năm năm trước, khi Lục Hoành Bác nhân rượu làm càng lái xe đụng Lục Thừa Nghiệp. Bất quá đó cũng là dưới tình huống uống say nhất thời xung động, nếu là khi tỉnh rượu, có cho Lục Hoành Bác mười ngàn lá gan ông ta cũng không dám làm vậy. Bởi vì hiểu rõ Lục Hoành Bác, bọn họ cũng không muốn đem việc trong nhà ra giằng co trước tòa án, Lục Thừa Nghiệp cũng không truy cứu trách nhiệm hình sự của Lục Hoành Bác, chỉ để ông ta bị câu lưu một đoạn thời gian, sau khi thành thật liền thả ra.

    Ai biết được, ngay khi Lục Thừa Nghiệp muốn hoàn toàn thả lỏng thì cư nhiên lại xảy ra chuyện! Lữ Tín Thành đứng trước giường bệnh, nhìn Lục Thừa Nghiệp bởi vì không thể hồi tỉnh mà càng lúc càng trở nên tiều tụy, trong lòng thập phần lo lắng. Nếu như người còn không tỉnh lại, thân thể sợ rằng sẽ càng lúc càng kém, mà chỗ xương gãy cũng chưa chắc có thể khỏi hẳn. Cứ như vậy mãi…

    Nhưng vào đúng lúc này, Lữ Tín Thành dường như nhìn thấy ngón tay của Lục Thừa Nghiệp hơi cử động, y vội vàng nhìn kỹ, ngón tay dã không cử đông nữa. Lữ Tín Thành sau khi nhìn chòng chọc hồi lâu cũng xác định tay của Lục Thừa Nghiệp không có cử động, y thất vọng thở dài, chẳng ngờ vừa lúc đường nhìn của y rời đi, Lục Thừa Nghiệp đã lệ rơi đầy mặt.

    Không sai, lúc này Lục Thừa Nghiệp vẫn còn chưa tỉnh, thế nhưng cả gương mặt hắn đều đã ướt đẫm nước mắt, đồng tử không ngừng di động dưới lớp da, giống như đang nhìn thấy ác mộng gì đó mà không thể nào tỉnh lại.

    “Bác sĩ, bác sĩ!” Lữ tín thành vội vã ấn nút gọi bác sỹ. Đợi đến khi đội ngũ y tế chạy đến, tiến hành một hồi kiểm tra xong vẫn xác định Lục Thừa Nghiệp chưa tỉnh lại, chỉ là nước mắt của hắn vẫn không ngừng chảy ra.

    “Bác sĩ, chuyện này là thế nào? Việc gì đã xảy ra? Vì sao người không ngừng khóc nhưng lại không thể tỉnh được?”

    “Đây… ngài Lục hẳn là đang nằm ác mộng đi?” Bác sĩ cũng không quá khẳng định trên người Lục Thừa Nghiệp đã xảy ra chuyện gì, thế nào đã rơi lệ nhưng vẫn còn bất tỉnh đâu?

    “Thấy ác mộng… bác sỹ đừng hay nói đùa, tôi cho tới bây giờ cũng chưa từng nhìn thấy giám đốc Lục rơi lệ, càng không thể nào chỉ vì một cơn ác mộng mà khóc thành như vậy nha!” Lữ Tín Thành cũng đã bị gương mặt lệ rơi giàn giụa của Lục Thừa Nghiệp làm cho sợ choáng váng, lôi kéo bác sỹ không chịu buông tay.

    “Ngài ấy…” Gã là bác sỹ, làm sao có thể biết được vì sao Lục Thừa Nghiệp lại khóc? Chỉ đành bất đắc dĩ nói, “Nếu không anh thử gọi tên ngài ấy, nói chút chuyện có thể kích thích đến ngài ấy thử xem. Không chừng có thể tỉnh lại?”

    Lữ Tín Thành cũng không biết làm như vậy có được không, nhưng hiện tại đã không còn cách nào khác, chỉ có thể kéo cái ghế qua ngồi bên cạnh Lục Thừa Nghiệp, kể cho hắn nghe những chuyện sau khi hôn mê. Trên thực tế sau khi hắn gặp tai nạn thì công ty cũng không phát sinh sự cố gì, trước đó mọi an bày của hắn đều hoàn chỉnh, chỉ là không có hắn trấn áp, CEO mới cũng không dễ dàng xử lý sự vụ của công ty, nhưng dù sao Lữ Tín Thành vẫn ở đó, căn bản không thể loạn được, vì vậy y chỉ có thể nói một ít việc vặt. Mà không quản y nói cái gì, Lục Thừa Nghiệp cũng không có dấu hiện tỉnh lại, Lữ Tín Thành không có biện pháp chỉ có thể bắt đầu nói những chuyện trước đây, kể lại những trắc trở và phiền phức bọn họ cùng nhau gặp phải ở công ty, lại làm thế nào mới có thể giải quyết chúng nó.

    “… Còn có sự kiện của năm năm trước, không biết ngài còn nhớ không. Lúc đó Lục Hoành Bác lái xe đụng ngài, trên vạch qua đường còn có người đi bộ, con chó của cậu ta vì cứu chủ mà xông lên chắn tại kính xe, cũng nhờ vậy mà ngài và Lục Hoành Bác đều giữ lại một mạng, chỉ bị thương nhẹ. Lại nói tiếp mạng của ngài cũng quá lớn rồi, hai lần tai nạn xe cộ đều không bị thương quá nặng, lần này cũng là như vậy, nhưng làm sao lại bất tỉnh rồi?”

    Cứ lảm nhảm không ngừng như vậy, ngón tay của Lục Thừa Nghiệp lại giật giật, lúc này đã hết sức rõ ràng, biên độ cử động cũng rất lớn, tựa như muốn nâng lên hoặc nắm bắt cái gì đó. Lữ Tín Thành liền nắm tay hắn gọi: “Tỉnh tỉnh!”

    Lục Thừa Nghiệp rút tay ra khỏi tay của Lữ Tín Thành, bàn tay đưa lên không bắt vài cái lại chỉ chạm vào hư vô. Hắn từ từ mở mắt, đường nhìn rơi vào bàn tay trống rỗng kia, là tay người, cũng không phải chân trước động vật.

    Hàng Hàng! Hắn bật người ngồi dậy, rồi lại vì một trận choáng váng mà nằm trở lại, toàn thân cao thấp đều đau đớn. Lục Thừa Nghiệp nhìn quanh một vong, chân của mình đang bị treo lên cao, rõ ràng là đã gãy xương.

    Đường nhìn của hắn lại rơi vào trên người Lữ Tín Thành, đây cũng không phải bộ dạng Lữ Tín Thành ở trong thang máy mà hắn vừa nhìn thấy, hiện tại tuổi tác đã có chút lớn, so với khi ở khách sạn kia thì thành thục hơn nhiều lắm.

    “Hiện tại là năm mấy? Tôi đang ở đâu?” Lục Thừa Nghiệp lo lắng hỏi.

    “… Ngài đừng nói với tôi là đã bị mất trí nhớ đó!” Lữ Tín Thành nét mặt tan vỡ chạy ra khỏi phòng bệnh, lôi vị bác sỹ còn chưa kịp đi xa kia trở về, muốn gã giúp Lục Thừa Nghiệp kiểm tra thân thể. Mà khi bọn họ quay lại, Lục Thừa Nghiệp vẫn cứ hỏi hai vấn đề kia.

    “… Năm 2015… tháng 9?” Lục Thừa Nghiệp hoàn toàn không dám tin nhìn Lữ Tín Thành. Năm 2015? Năm năm! Đã qua năm năm rồi sao?

    Hàng Hàng! Hàng Hàng… năm năm nay cậu đã trải qua thế nào? Năm năm rồi, cậu còn nhớ hắn hay không?

    Lục Thừa Nghiệp cũng không để ý mình đang nằm trong phòng bệnh, muốn lôi theo cái chân đang bó bột đi tìm Trương Hàng. Chỉ là hắn rất nhanh đã bị bác sỹ và y tá liên thủ đè xuống, mà thân thể của hắn hiện tại một chút khí lực cũng không có, cũng không biết sức lực ở đâu khiến vừa rồi hắn có thể bật dậy. Hôn mê tròn nửa tháng, một ngụm nước cũng chưa uống vào, toàn bộ đều dựa vào truyền dinh dưỡng duy trì, thân thể làm sao có thể tốt được?

    Sau khi bác sỹ giúp Lục Thừa Nghiệp kiểm tra thân thể xong liền xác định không có vấn đề gì, chỉ là đã hôn mê khá lâu nên thân thể có chút suy yếu, cần tĩnh dưỡng vài ngày. Hiện tại người đã tỉnh có thể ăn cái gì liền ăn cái đó, bồi dưỡng lại một đoạn thời gian liền hoàn hảo.
    Bởi vì đã hôn mê rất lâu, bao tử cũng trống rỗng, Lục Thừa Nghiệp hiện tại chỉ có thể ăn một chút thức ăn lỏng, Lữ Tín Thành còn gọi người mang tới mấy loại canh và cháo dinh dưỡng phong phú, hy vọng Lục Thừa Nghiệp có thể mau chóng hồi phục.

    Chỉ là hiện tại Lục Thừa Nghiệp không muốn ăn cơm, hắn chỉ muốn nhanh chóng đi tìm Hàng Hàng, thế nhưng thân thể lại không cho phép, thân thể hai đời đều khỏe mạnh dị thường hiện tại lại mềm như cọng bún, chỉ có thể miễn cưỡng nâng cánh tay lên, muốn hoạt động một chút cũng đều thở dốc, chính là cả người vô lực.

    Đúng, hắn là vừa bị xe tải chính diện đụng phải, hôn mê nửa tháng nên thân thể rất kém cỏi, cần thời gian khôi phục. Hắn cần phải mau chóng khôi phục, mới có thể đứng lên đi tìm Hàng Hàng. Lục Thừa Nghiệp tiếp nhận canh Lữ Tín Thành đưa tới, mặc dù không cảm thấy đói bụng lại nỗ lực khiến mình uống vào, hắn cần phải bổ sung dinh dưỡng, mau chóng khôi phục khỏe mạnh, hắn cần phải đi tìm Hàng Hàng, nói cho Hàng Hàng biết mình là Đại Hắc, hắn còn sống…

    Lục Thừa Nghiệp đang không ngừng uống canh, lại chợt nhớ đến việc xảy ra trước khi Đại Hắc chết, hắn buông tay xuống hỏi Lữ Tín Thành: “Năm năm trước… chính là lần Lục Hoành Bác say rượu đụng ta kia, người bị đụng cùng con chó đó tên là gì?”

    “Ngài còn nhớ rõ chuyện này sao? Như vậy hẳn là không mất trí nhớ,” Lữ Tín Thành thở phào nói, “Vì sao ngài lại nhớ tới chuyện này, là bởi vì trước khi ngài tỉnh tôi đã đề cập đến nó sao? Hay là vì lần tai nạn này người cũng nghi ngờ Lục Hoành Bác? Tôi cảm thấy lần này hẳn là không phải ông ta, đừng nói ông ta không có cái gan này, mà chỉ với số tiền hiện tại ông ta đang có cũng không đủ mua người. Tài xế xe tải đụng ngài sau đó bỏ chạy, camera giám sát có quay lại được gương mặt của gã, chỉ là một tài xế xe vận tải thông thường, thế nhưng lại nghiện ma túy. Gã đã sớm ly hôn, hiện tại chỉ sống một mình, dựa vào chở chút hàng hóa kiếm tiền qua ngày, người như thế chỉ cần cho gã một ít ma túy thì chuyện gì cũng dám làm. Cảnh sát hiện đang đi tìm người tài xế này, theo lý thuyết gã vẫn chưa thể rời khỏi Bắc Kinh, chỉ là hiện tại không biết đã trốn ở đâu. Người thân và bạn bè của hắn đều đã bị cảnh sát theo dõi, đáng tiếc vẫn chưa tìm được, không biết liệu có còn sống hay không…”

    “Cậu vì sao lại nói một đống lời vô ích như vậy.” Lục Thừa Nghiệp có chút không kiên nhẫn nói, “Ta có hỏi những chuyện này sao? Ta hỏi là, tên của người và chó năm năm trước có mặt trong vụ tai nạn là gì, người đó bây giờ ra sao?”

    “A? Tôi nói đều là chính sự nha, ngài không muốn biết là ai đã hại mình sao?” Lữ Tín Thành có chút không theo kịp suy nghĩ của Lục Thừa Nghiệp, “Người và chó… để tôi nghĩ lại một chút. Được rồi, chó là tử vong tại chỗ, sau khi hỏa táng đã được chủ nhân của nó mang đi, về phần người nọ… hình như là họ Trương… còn tên thì tôi không nhớ rõ lắm, trở về cần tra lại một chút. Ngài hỏi chuyện này làm gì?”

    Lục Thừa Nghiệp không trả lời, chỉ cúi đầu tiếp tục uống canh, vẻ mặt cực kỳ bi thương, thoạt nhìn chính là vô cùng thống khổ. Lữ Tín Thành hoàn toàn không hiểu được, hắn rõ ràng đã nhặt về được cái mạng, vì sao lại lộ ra loại biểu tình chỉ nhìn thấy khi cha hắn vừa qua đời này.

    Không cần Lữ Tín Thành nói Lục Thừa Nghiệp cũng đã nghĩ đến. Năm năm trước hắn được một người và con chó người đó nuôi cứu mạng, con chó kia đã chết, lúc đó hắn vẫn cảm thấy rằng chỉ bất quá là một con chó mà thôi, vì vậy cho dù là được cứu hắn ngay cả hỏi thăm đối phương cũng không có, còn để Lữ Tín Thành đi tìm khổ chủ, muốn cậu truy cứu trách nhiệm của Lục Hoành Bác, khiến cho ông chú của mình nhận một bài học không đến nơi đến chốn.

    Hắn ngay cả ý niệm muốn đi gặp người kia một lần cũng không có.

    Hắn khiến Đại Hắc chết sớm năm năm, mà bản thân lại dùng năm năm đi bầu bạn với Trương Hàng. Nguyên lai… trải nghiệm từ người thành chó trong đoạn thời gian này là nhân quả như vậy phải không?

    “Giám đốc Lục,” Lữ Tín Thành có chút rụt rè hỏi, “Lúc ngài vừa tỉnh lại vì sao lại khóc? Là thấy ác mộng sao? “

    Lục Thừa Nghiệp lắc đầu: “Không phải là ác mộng.”

    Hắn quả thật đã nằm mộng, là một giấc mộng dài đến năm năm, hạnh phúc lại đẹp đẽ. Năm năm này, hắn đã chiếm được hạnh phúc đủ cho cả đời.

    Chương 40

    “Tín Thành, giúp ta điều tra một chút về người của năm năm trước, tất cả mọi chuyện mà cậu ấy trải qua, càng chi tiết càng tốt.” Lục Thừa Nghiệp vừa uống canh vừa nói, kỳ thực lúc này một điểm tâm tình ăn canh hắn cũng không có, thế nhưng hắn cần phải nhanh chóng khôi phục, cái loại thân thể hiện tại này, nếu thật sự muốn rời khỏi bệnh viện chỉ sợ cần phải bò ra ngoài. Thế nhưng cho dù là như vậy, hắn cũng không thể nhàn rỗi, nếu đã phải dưỡng thương thì trong khoảng thời gian này hắn cũng nên tìm hiểu xem, năm năm nay Hàng Hàng đã trải qua thế nào.

    “Ngài hoài nghi là cậu ta làm? Không thể nào. Năm đó người gây tai nạn là Lục Hoành Bác, cậu ta cho dù có muốn báo thù cũng phải đi tìm ông ta chứ không phải ngài. Hơn nữa lúc đó thiệt mạng chỉ là một con chó, cho dù cậu ta có bao nhiêu không cam lòng hẳn là cũng không thể vì một con chó mà… Ngài… nhìn tôi như vậy làm gì?” Lúc này ánh mắt của Lục Thừa Nghiệp lộ ra một tia nguy hiểm, Lữ Tín Thành bị nhìn chằm chằm như vậy đột nhiên cảm thấy cái cổ phát đau, giống như là bị một loại dã thú nào đó rất hung ác cắn vậy.

    “Có vài thứ ở trong mắt người khác chỉ là chuyện nhỏ bé không đáng nhắc đến, đối với cá nhân nào đó lại mang ý nghĩa rất trọng đại.” Lục Thừa Nghiệp chỉ nói một câu như vậy liền không muốn nhiều lời, hắn khoát tay nói, “Ta mệt mỏi rồi, muốn nghỉ ngơi một chút. Cậu mau đi điều tra chuyện đó, ta không có hoài nghi đối phương, chỉ là muốn biết mấy năm nay người kia sống như thế nào mà thôi.”

    Trong lòng Lữ Tín Thành tràn đầy nghi ngờ, cảm thấy sau khi bị tai nạn Lục Thừa Nghiệp giống như bị thứ kỳ quái gì đó mượn xác rồi. Thế nhưng từ lời nói cử chỉ đến xem đây vẫn là giám đốc Lục mà y quen thuộc, thậm chí ký ức cũng không có gì sai biệt.

    Đợi Lữ Tín Thành đi rồi, Lục Thừa Nghiệp dựa đầu vào gối, thống khổ nhắm mắt lại. Hàng Hàng của hắn… vì sao năm năm trước hắn không đi gặp Hàng Hàng một lần chứ, không ôm lấy người thanh niên tuyệt vọng bất lực đó, nói cho cậu biết mình còn sống, Đại Hắc sẽ vĩnh viễn ở lại bên cạnh cậu.

    Lúc này, ký ức của Lục Thừa Nghiệp và Đại Hắc đã hoàn toàn dung hợp, hắn tinh tường nhớ đến, năm năm trước, mình quả thật đã có một lần chạm mặt cùng Hàng Hàng trong thang máy, lúc đó hắn chỉ lạnh lùng nhìn lướt qua cậu, đối với việc một người mặc quần áo bình thường có thể vào ở trong phòng tổng thống của khách sạn thì có chút nghi hoặc, thế nhưng lại cảm thấy chuyện của người không không quan hệ tới mình. Rất nhanh hắn đã đem hình ảnh này ném ra sau đầu, cho dù là ngay sau khi xảy ra tai nạn năm năm trước cũng không hề nhớ đến.

    Tựa như suy nghĩ của Đại Hắc lúc đó, Lục Thừa Nghiệp bấy giờ cũng không đem chuyện này để trong lòng, chỉ cho rằng nhân sinh của bọn họ chính là hai đường thẳng song song, sẽ không gặp lại ở đâu nữa. Mà năm năm trước, Lục Thừa Nghiệp thậm chí còn không muốn đi nhìn cái người đã cứu mình kia một lần, cho rằng bất quá là một con chó râu ria của một người râu ria mà thôi.

    Vì sao lúc đó hắn lại lạnh lùng như vậy chứ? Vì sao không đi ôm người thanh niên kia, vì sao không đến dắt tay cậu, dẫn cậu đi khắp chân trời góc biển?

    Lục Thừa Nghiệp thật tự tát mạnh một cái, hắn thống hận bản thân khi đó.

    Sau đó hắn lẳng lặng nhắm mắt lại, Lục Thừa Nghiệp tự nói với chính mình phải nghỉ ngơi thật tốt, mau chóng tĩnh dưỡng thân thể mới sớm đi tìm Hàng Hàng được.

    Người chỉ cần có thể tỉnh lại, dinh dưỡng và nghỉ ngơi phục hồi, ngoại thương liền hồi phục rất nhanh, không đến nửa tháng thân thể suy nhược của Lục Thừa Nghiệp đã khôi phục lại bình thường. Một ngày thân thể có khí lực, cho dù bị gãy xương cũng không đáng kể chút nào, Lục Thừa Nghiệp đã bắt đầu chống nạn luyện đi bộ.

    Lúc Lữ Tín Thành mang theo tư liệu đến cho Lục Thừa Nghiệp đã thấy hắn đang chống nạn đi lại trong phòng, trên trán còn có một tầng mồ hôi mỏng, thoạt nhìn cực kỳ hăng hái, tâm thái lo lắng của y suốt từ đầu đến giờ cũng thoải mái buông xuống.

    Lục Thừa Nghiệp có chút mệt mỏi, hiện giờ hắn đã hiểu được đạo lý tốt quá hóa dỡ, lúc này đây cho dù hắn có mong muốn bản thân ngay lập tức mọc ra một đôi cánh bay đến bên cạnh Hàng Hàng, thế nhưng vẫn trước tiên nên chiếu cố thân thể cho tốt, mệt mỏi thì nên ngoan ngoãn nghỉ ngơi. Hắn thấy Lữ Tín Thành mang theo một đống tư liệu đến liền hỏi: “Đây là kết quả điều tra Trương Hàng?”

    “Đúng vậy.” Lữ Tín Thành đưa tư liệu cho Lục Thừa Nghiệp, những tài liệu này y đã xem trước, trong lòng không khỏi phát ra sự cảm phục được người khiếm thị kia.

    Mùa hạ năm 2010, Trương Hàng ôm hủ tro cốt của Đại Hắc trở về thành phố của mình, sau đó rất nhanh chóng tham gia thi xếp lớp, trở lại trường khuyết tật học cao trung, lên cấp ba. Một năm sau, cậu trực tiếp thi đậu ngành luật của một trường đại học nổi danh ở nước ngoài, năm 2011 thì một mình xuất ngoại học đại học. Người thanh niên mới hai mươi mốt tuổi này đã dùng ba năm để tốt nghiệp đại học, còn là một lúc hai học vị, pháp luật và tài chính. Một người mù có thể đi học đến trình độ này, thật sự khiến cho người ta bội phục.

    Mà bản thân của cậu, vào năm 2010 đã đầu tư vào công ty phần mềm điện thoại của Đổng Minh Phàm, trở thành cổ đông, mỗi năm đều có thể lãnh mấy triệu tiền hoa hồng, cơm áo không lo. Mà sau khi cậu về nước còn tham gia cuộc thi tư pháp, thành công lấy được giấy chứng nhận luật sư, trở thành cố vấn pháp luật cho công ty của Đổng Minh Phàm.

    Cùng năm đó, cậu khai trương một quán bar tên “Black” ở thành phố quê hương, những bartender ở đó đều là người khiếm thị, lúc còn học trong nước, cậu thỉnh thoảng còn có thể đến quán bar pha cho khách quen một vài ly rượu. Theo những người đã có cơ hội uống rượu của cậu phản hồi, rượu do người thanh niên này pha có chút vị đạo đắng chát, uống rượu từ tay cậu, cho dù không say cũng sẽ không nhịn được lệ rơi đầy mặt. Mà sau khi khóc lớn một hồi trở về nhà ngủ, đến sáng hôm sau tỉnh lại nhớ về ly rượu đã uống lại có một cảm giác ngọt ngào nhàn nhạt, là ấm áp trong đau khổ.

    Vì cái loại cảm giác kỳ quái này, những vị khách đến quán đều muốn uống rượu do Trương Hàng pha chế, thế nhưng cậu rất ít xuất hiện ở nơi này, phần lớn thời gian đều dành cho học tập. Năm 2011, cậu xuất ngoại du học ba năm chưa từng về nước, mà quán bar kia cũng không chỉ nổi danh ở những thành thị xung quanh mà đã bắt đầu có chi nhánh ở những thành phố lớn khác, toàn bộ đều cam kết mời bartender khiếm thị, ở Bắc Kinh cũng có chi nhánh. Thám tử rất chuyên nghiệp, ngay cả doanh thu của hệ thống quán bar cũng điều tra kỹ lưỡng, dựa theo phân tích chuyên nghiệp, căn cứ lưu lượng khách và đãi ngộ của bartender, lợi nhuận thu được là rất thấp. Dù sao kinh doanh những nơi như quán bar này, ngoại trừ có rượu ngon còn muốn hấp dẫn khách hàng, thế nhưng người uống say lại thường thích gây sự, vì vậy những vị khách quen của Black phần lớn đều là tộc người tư sản tính cách tương đối ôn hòa, tửu phẩm cũng tốt đẹp. Không có tình sắc không khí cũng không có những thủ đoạn hấp dẫn khách hàng khác, điểm đặc biệt duy nhất ở Black chính là bartender khiếm thị, vì vậy danh ngạch cũng không cao. Cho dù là thế, Trương Hàng vẫn lần lượt không ngừng mở chi nhánh, dường như mục đích của cậu cũng không phải ở lợi nhuận… mà là muốn cung cấp một hoàn cảnh yên tĩnh cho những bartender khiếm thị kia.

    Nhìn những tài liệu này, Lữ Tín Thành không thể không nói con người đó quá cao thượng rồi. Rõ ràng cậu bất quá chỉ là một người khiếm thị, ngay cả muốn duy trì cuộc sống của mình cũng đã rất gian nan, vậy mà còn có thể làm nhiều việc như vậy, chiếu cố những người có cùng cảnh ngộ với mình. Doanh thu của Black tuy rằng không cao lắm, thế nhưng có nhiều khách quen tử trung với họ, hơn nữa khách tới nơi này cũng không phải muốn uống say như chết mà chỉ muốn hưởng thụ một phần tĩnh lặng mà thôi. Bởi vì một điểm như vậy, Black ở trong giới cũng vẫn rất có danh tiếng, nếu như Trương Hàng muốn kiêu ngạo mở rộng cũng là có thể, thế nhưng như vậy không khỏi đưa đến một ít phiền toái không cần thiết. Vậy nên, Trương Hàng nhất quán vẫn luôn khiêm tốn hành động, nhượng lại một mảnh sinh hoạt bình an cho những người khiếm thị đang làm việc với cậu kia.

    Còn về phần Lục Thừa Nghiệp, sau khi đọc xong những tài liệu này thực sự là vừa tự hào lại yêu thương. Tự hào vì Hàng Hàng của hắn kiên cường như vậy, sau khi chịu đựng đả kích lớn đến thế vẫn có thể sống thật tốt đẹp, không chỉ chiếu cố tốt chính mình mà còn có thể chiếu có người khác. Còn yêu thương chính là, năm năm nay cậu vất vả như vậy lại không có ai bên cạnh bầu bạn. Mà thám tử có điều tra thế nào cũng không phát hiện được năm đó Trương Hàng làm sao có thể làm được nhiều chuyện như vậy, mà Trương Hàng có thể chống đỡ ra một mảnh thiên hạ như hiện nay, rốt cuộc lại có bao nhiêu khổ cực?

    Từ Bắc Kinh trở về, không có Đại Hắc bên cạnh, ai là người giúp cậu dẫn đường? Ở cố hương mở quán bar, không có Đại Hắc, ai giúp cậu tìm mặt bằng? Khi đi thi đại học, không có Đại Hắc, ai giúp cậu làm hộ chiếu, ai giúp cậu liên lạc trường ở nước ngoài? Một thân một mình ở ngoại quốc ba năm, không có Đại Hắc, cậu đã trải qua thế nào?

    Hàng Hàng của hắn nha… Hàng Hàng đã được hắn chăm sóc tốt như vậy, rốt cuộc đã phải trải qua đau khổ thế nào mới có được thành tựu như ngày hôm nay?

    Lục Thừa Nghiệp không dám tưởng tượng cũng vô pháp ngẫm ra. Từ khi gặp gỡ đến giờ, Lục Thừa Nghiệp vẫn chưa từng nghĩ đến nếu trong cuộc sống của Trương Hàng không có bản thân sẽ như thế nào. Rõ ràng những việc Trương Hàng đã làm này, trong kế hoạch của hắn, mỗi một bước đều có sự hiện hữu của Đại Hắc.
    Đầu ngón tay vuốt ve lên hình dáng của người thanh niên trên bức ảnh, đó là thám tử chụp được khi Trương Hàng pha rượu tại chi nhánh Black ở Bắc Kinh. Thanh niên trong ảnh mặt áo ghi lê, đứng tại quầy bar thuộc về mình, động tác pha rượu cực kỳ dứt khoát, cậu đang nghiêng đầu rót rượu vào ly, một lọn tóc từ vành tai hờ hững rơi xuống, áp sát vào bên má, có vẻ phá lệ ôn nhuận. Mà từ y phục của thanh niên có thể nhìn ra, cậu tuy rằng có chút gầy thế nhưng cũng không đến mức da bọc xương, chỉ là đem vóc người khỏe mạnh hoàn mỹ của mình giấu tại dưới lớp âu phục.

    Đây là Hàng Hàng của hắn, là Hàng Hàng mà hắn bầu bạn mỗi ngày trong lúc trưởng thành, so với Hàng Hàng trong trí nhớ của Đại Hắc thì không có bất kỳ khác biệt nào, chỉ là ở trên phương diện khí chất sinh ra một tia năm tháng lắng đọng.

    Đợi đem ảnh chụp cất kỹ xong, Lục Thừa Nghiệp lại nói với Lữ Tín Thành: “Đi chuẩn bị một chút, ta phải ra ngoài.”

    “Ngài muốn di chỗ nào?” Lữ Tín Thành giật mình hỏi, “Ngài sau khi xảy ra tai nạn đã hôn mê nửa tháng, chỉ dựa vào truyền dịch để duy trì, làm sao có thể vừa nghỉ ngơi vài ngày đã muốn xuất viện? Không được, dù thế nào cũng phải bổi bổ cơ thể cho tốt mới có thể rời đi. Hiện tại công ty cũng đã có người quản lý, không thể loạn được, dẫu là muốn tra xem cho đến cùng là ai hại ngài cũng không nên nóng vội nhất thời.”

    Lục Thừa Nghiệp liếc nhìn Lữ Tín Thành, trực tiếp lấy di động ra gọi cho phụ tá riêng của mình. Lữ Tín Thành tại mấy năm trước đã từ trợ lý tổng giám đốc thăng chức thành phó tổng giám đốc, tuy rằng tính chất công tác cũng không có thay đổi gì, thế nhưng nội dung công tác chỉ giới hạn tại phương diện công ty. Mà Lục Thừa Nghiệp đã nhận một trợ lý khác chuyên môn đến xử lý những nhu cầu cá nhân của hắn, tên Bạch Khê Tự.

    “Khê Tự, lập tức lái xe tới bệnh viện đón ta, mang theo một bộ y phục.” Lục Thừa Nghiệp trực tiếp gọi điện thoại nói.

    Lữ Tín Thành: “Ngài…”

    “Thân thể của ta tự ta hiểu rõ, sẽ không làm bậy.” Lục Thừa Nghiệp tĩnh táo nói, Hàng Hàng không nhìn được, hắn nhất định phải dưỡng tốt thân thể, giúp đỡ Hàng Hàng làm những việc cậu không tiện làm.

    Một giờ sau, Bạch Khê Tự lái xe tới đón Lục Thừa Nghiệp, Lữ Tín Thành thấy đã không còn cách nào ngăn cản, chỉ có thể trơ mắt nhìn Lục Thừa Nghiệp gian nan thay quần áo, được Bạch Khê Tự dùng xe lăn đẩy ra ngoài.

    Sau khi Lục Thừa Nghiệp lên xe, đầu tiên là để Bạch Khê Tự lái đến công ty của Đổng Minh Phàm, hắn khẩn cấp muốn gặp Trương Hàng, cho dù chỉ là từ xa liếc mắt nhìn cũng được, hắn chỉ cần nhìn liền có thể biết hiện tại Hàng Hàng sống có tốt hay không.

    Đáng tiếc, là cố vấn luật pháp trên danh nghĩa, Trương Hàng cũng không cần mỗi ngày phải đến công ty đi làm, sự hưng phấn của Lục Thừa Nghiệp lại bị rơi xuống khoảng không. Sau đó Lục Thừa Nghiệp lại cùng Bạch Khê Tự chạy đến căn nhà của Trương Hàng ở Bắc Kinh, vẫn không tìm được người. Mắt thấy đêm đã buông xuống, Lục Thừa Nghiệp tùy tiện tìm một tiệm ăn ven đường dùng cơm, cuối cùng dùng một tia hy vọng còn sót lại đi đến Black

    Người ở Black thật nhiều, thế nhưng cũng không đến mức chen lấn. Lục Thừa Nghiệp chống nạn rất thuận lợi đi vào quán bar, liếc mắt liền nhìn thấy thanh niên đang đứng sau quầy bar tròn tại trung tâm, đang pha rượu cho khách hàng.

    Thời gian năm năm không khiến bộ dạng của cậu già đi chút nào, vẫn cứ anh tuấn ôn hòa như vậy, đại khái là do tốt nghiệp đại học, khí chất của cậu so với trước đây lại thay đổi càng thêm trầm ổn an hòa, một đôi mắt sâu đen láy càng là nhìn không thấy đáy, khiến cho người ta không khỏi thơ thẫn mất hồn.

    Nếu như không phải xương đùi hiện tại đã gãy, Lục Thừa Nghiệp chỉ sợ ngay ánh mắt đầu tiên nhìn thấy Trương Hàng đã nhào qua liếm mặt cậu!

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành đạo manh khuyển