Trọng sinh thành đạo manh khuyển – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành đạo manh khuyển

    Chương 51

    Sau khi chân của Lục Thừa Nghiệp đã khỏe hẳn, Trương Hàng đã khôi phục lại sinh hoạt bình thường. Mỗi buổi sáng cậu thức dậy rất sớm để bắt đầu rèn luyện thân thể, Lục Thừa Nghiệp từng xác nhận qua, vóc người của Trương Hàng so với năm năm trước còn tốt hơn, thuộc về loại hình mặc quần áo có vẻ gầy, cởi quần áo lại mạnh mẽ, bộ dạng thoạt nhìn văn nhã thật ra lại tràn đầy lực lượng. Mà hắn, trong khoảng thời gian này bởi vì phải dưỡng thương nên cơ thịt có chút mềm đi, sắp có xu thế tích mỡ, vì vậy mỗi sáng cũng cùng Trương Hàng đồng thời tập thể dục.

    Tại tầng hầm trong nhà của Lục Thừa Nghiệp có phòng thể thao chuyên dụng, sử dụng dụng cụ ở nơi này còn hiệu quả và an toàn hơn so với phòng tập bên ngoài, tuyệt đối sẽ không có chuyện ngoài ý muốn phát sinh. Trương Hàng sớm tối gì đều phải ngâm mình ở đây hơn một giờ, mà Lục Thừa Nghiệp ngay khi phát hiện thể lực của mình có chút kém hơn Trương Hàng liền không đồng thời tập luyện cùng cậu, mà là chờ sau khi Trương Hàng rời nhà rồi mới lén lút đi tập, dự định sau đó đột nhiên phát huy, cùng Trương Hàng đấu thử một trận.

    Mà sinh hoạt của Trương Hàng gần đây cũng bắt đầu trở nên quy luật, nếu như công ty không có chuyện gì, buổi sáng cậu vẫn là ở nhà đọc sách, đương nhiên, trước kia là cậu tự mình “đọc”, hiện tại đều là Lục Thừa Nghiệp đọc cho cậu nghe. Buổi sáng Trương Hàng đọc sách phần lớn đều liên quan đến tài chính, pháp luật những chuyên ngành của mình, mà buổi tối lại thích đọc một ít sách văn học, bồi dưỡng cảm tình.

    Buổi chiều, Trương Hàng sẽ đi trung tâm tiếng Đức tại Bắc Kinh học tập, tiếng Anh của cậu đã rất lưu loát, những từ ngữ chuyên nghiệp về mặt tài chính pháp luật cũng đã nắm giữ toàn diện. Bất quá Trương Hàng cho rằng học tập cần đa nguyên hóa, không thể chỉ thỏa mãn với một loại ngôn ngữ, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn… có rất nhiều ngôn ngữ cậu cần phải nắm giữ, học càng nhiều càng tốt. Trương Hàng thật sự đã đem tư tưởng sống đến già học đến già quán triệt triệt để, cứ dựa theo kế hoạch của cậu đến xem, cả đời đại khái cũng không đủ để dùng.

    Buổi tối, Trương Hàng trước đây vẫn duy trì thói quen một tuần hai lần đến quán bar pha rượu. Lần trước là bởi vì phải chăm sóc Lục Thừa Nghiệp nên rất lâu không đến, vậy nên hiện tại cậu điều chỉnh thành một tuần bốn lần, buổi tối vẫn thường xuyên không ở nhà.

    Lục Thừa Nghiệp thật ra rất muốn đi cùng cậu, thế nhưng lại bị can ngăn.

    “Người có tâm tư khác tại Black không ít, anh đi…” cậu sủng nịch cười cười, còn khẽ nhéo mặt của Lục Thừa Nghiệp một cái, “Em cũng không để tâm anh gây sự, thế nhưng em sợ bảo an sẽ không nhịn được đánh anh. Dù sao quán bar cũng không phải chỉ có một mình em, còn có rất nhiều người dựa vào nó duy trì cuộc sống. Nếu như thu nhập quá kém phải đóng cửa, em cũng sẽ cảm thấy rất có lỗi với bọn họ.”

    Lục Thừa Nghiệp: “…”

    Hắn cảm giác là mình đang bị ghét bỏ, thế nhưng nếu quả thật đến quán bar, nhìn thấy có nhiều người mang lòng bất chính với Hàng Hàng như vậy, Hàng Hàng còn có thể mỉm cười cùng bọn họ nói chuyện phiếm, bản thân hắn chỉ sợ thực sự nhịn không được đi đập bãi.

    Còn nếu nhắm mắt làm ngơ… bất quá thực sự muốn đóng cửa Black mà!

    Cũng may, Lục Thừa Nghiệp dù sao cũng là một người trưởng thành bình tĩnh, có thể nhịn xuống loại cảm giác bốc đồng này, cũng hiểu Trương Hàng thật sự phải đến quán bar. Dù sao Black cũng không phải những nơi chìm trong không khí túy sinh mộng tử, lại càng không có những hạng mục lộn xộn hấp dẫn người kia, so với những bạn đồng hành sức cạnh tranh không khỏi có chút thấp. Có rất nhiều người đến Black là vì vị chủ nhân thần bí kia, nếu như Trương Hàng vẫn luôn không xuất hiện, doanh thu của quán bar sau này phải thực sự hạ thấp rồi. Trương Hàng còn mở hai chi nhánh ở quê nhà và Thượng Hải, với những nơi này, mỗi tháng cậu cũng sẽ đến một lần.

    Chuyện ở công ty của Lục Thừa Nghiệp hiện tại đã hoàn toàn giao cho tổng giám đốc mới đến, mỗi tháng cũng chỉ cần dành ra một chút thời gian giúp hội đồng quản trị xử lý vài việc, nếu không có chuyện gì còn có thể đi du lịch khắp nơi trên thời gian. Hiện tại mọi việc đã xong rồi, hắn đương nhiên mong muốn cùng Trương Hàng đi du ngoạn, mua sắm, thuận tìm tìm một nơi lãng mạn nào đó đem tâm nguyện của hắn làm xong, vẫn luôn tay trong tay ngủ trên một cái giường như vậy cũng quá sốt ruột rồi mà, hắn cũng không phải Liễu Hạ Huệ. Thế nhưng trước giờ bọn họ vẫn luôn bình tĩnh như vậy, hắn và Trương Hàng tiếp xúc thân thể đặc biệt tự nhiên, tự nhiên đến nổi mỗi lần Trương Hàng chạm vào hắn, hắn đều mất thật lâu mới phản ứng kịp. Gì? Hàng Hàng vừa rồi không phải đã làm một cử động cực kỳ thân mật với ta phải không? Ta vì sao không nắm lấy cơ hội để khiến càng thêm thân mật rồi?!

    Quả nhiên, Hàng Hàng vẫn là cái gì cũng không hiểu mà? Dù sao cũng chưa từng thử qua… Lục Thừa Nghiệp phân tích thái độ hiện tại của Trương Hàng, thậm chí còn nghĩ Trương Hàng nói thích hắn cũng không phải ái tình. Trương Hàng có tình cảm với hắn là chuyện không thể nghi ngờ, thế nhưng Hàng Hàng của hắn thực sự biết tình yêu là gì sao? Thật sự có loại xung động nhiệt tình như lửa kia sao? Liệu có có phải, Hàng Hàng lựa chọn ở cùng hắn chỉ bởi vì thân tình và loại cảm xúc che chở lẫn nhau của năm năm đó? Dù sao trừ mình ra, Hàng Hàng đại khái cũng sẽ không cùng người nào khác sống cả đời.

    Cho dù là như vậy cũng không sao cả! Lục Thừa Nghiệp nắm chặt tay, nếu không phải tình yêu thì hãy biến nó thành tình yêu, dù sao hắn cũng là người duy nhất có thể đi vào trái tim của Trương Hàng, muốn vẻ lên tờ giấy trắng kia như thế nào cũng là do hắn toàn quyền chi phối!

    Bất quá, để Trương Hàng đến quán bar một mình thực sự quá đáng lo rồi, phải tìm người trông chừng cậu mới tốt.

    Lục Thừa Nghiệp cầm điện thoại lên muốn gọi cho Lữ Tín Thành hoặc Bạch Khê Tự, đột nhiên nghĩ đến Trương Hàng đã gặp qua bọn họ, nếu như hai người này mỗi ngày đều đến cắm điểm ở bar, không chắc Hàng Hàng sẽ không phát hiện. Trương Hàng đương nhiên sẽ không trắc hắn, thế nhưng Lục Thừa Nghiệp không muốn giữa hai bọn họ có bất kỳ mâu thuẫn gì.

    Vì vậy, hắn cũng không nói chuyện này với bất cứ kẻ nào mà là tự mình liên lạc với một thám tử tư quen thuộc, để gã tại mấy buổi tối Trương Hàng ra ngoài đến quán bar quan sát. Toàn bộ hành trình đều phải ghi hình lại, hắn muốn thời thời khắc khắn đều nhìn thấy Hàng Hàng.

    Yêu cầu này kỳ thực cực kỳ biến thái, quả thực là cuồng theo dõi. Bất quá thám tử kia cũng đã nhìn quen nhiều người như vậy, cũng rất sảng khoái mà đáp ứng yêu cầu của Lục Thừa Nghiệp rồi.

    Thế nhưng, hình ảnh ngày đầu tiên truyền đến cũng đủ khiến Lục Thừa Nghiệp phát điên, Trương Hàng hoàn toàn không đến quán bar.

    Không đến… làm sao sẽ không đến chứ? Lục Thừa Nghiệp luống cuống đi lại trong phòng, vẫn chờ đến 1 giờ tối Trương Hàng quay về, trên người còn mang theo mùi rượu nhàn nhạt, ngửi vào cũng rất thoải mái.

    Em đã đi đâu vậy? Cũng không có đến quán bar. Lục Thừa Nghiệp mở miệng muốn hỏi, cuối cùng vẫn không thốt ra, chỉ là giống như trước đây đem giường chiếu chuẩn bị trước, chờ Trương Hàng tắm xong liền từ phía sau ôm lấy cậu, nhẹ nhàng hôn lên gáy đối phương, xác nhận người này là thuộc về mình.

    “Làm sao vậy?” Người khiếm thị đối với tâm tình của những người xung quanh nhạy cảm hơn bình thường rất nhiều, Trương Hàng thoáng cái đã nhận ra Lục Thừa Nghiệp không thích hợp, liền quay người lại môn hắn.

    “Không có việc gì.” Lục Thừa Nghiệp lắc đầu.

    Cách một ngày sau, Trương Hàng buổi tối lại ra ngoài, cậu vừa ra khỏi cửa Lục Thừa Nghiệp đã lái xe đi theo. Hắn vốn muốn tìm thám tử tư, thế nhưng nghĩ tới nghĩ lui lại muốn tự mình xác nhận, hắn có thể tìm người quay phim lại hành động của Trương Hàng nhưng lại không thể để thám tử đi điều tra cậu. Trương Hàng tột cùng là đến những đâu, hắn muốn dùng chính mắt mình xác nhận.

    Trương Hàng đi gặp một người phụ nữ, bề ngoài chỉ có thể xem như thanh tú nhưng giọng nói lại cực kỳ êm tai. Người phụ nữ nọ kéo nhẹ cánh tay của Trương Hàng, hai người cực kỳ thân mật bước vào khách sạn, Lục Thừa Nghiệp thì ở bên ngoài nhìn chằm chằm.

    Buổi tối mùa thu có chút lạnh, hắn đem cửa xe đều mở ra, chỉ là gió lạnh cũng không thể khiến hắn tỉnh táo lại. Lục Thừa Nghiệp đi mua một gói thuốc lá, ở trong gió đêm dựa vào xe hút thuốc.

    Hắn nhắm mắt lại, hồi tưởng về thời gian bọn họ sống chung cùng nhau. Hàng Hàng như vậy có thể lừa hắn sao?

    Đại khái là có thể đi. Lục Thừa Nghiệp liền dập tàn thuốc, lái xe rời đi.

    Trong phòng khách sạn, Trương Hàng dùng laptop của mình, tai đeo headphone sưu tập dữ liệu, người phụ nữ nọ là ngồi ở cạnh giường nhàm chán đem móng tay của mình sơn thành đủ loại màu sắc, sau đó lại rửa đi, rồi lại sơn một tầng.
    Điện thoại reo vang, người phụ nữ vội vàng cầm điện thoại của mình lên, dấu sơn móng tay dính lại trên giường.

    “Này… được, như vậy…” cô ta đứng dậy đưa điện thoại đến trước mặt Trương Hàng, dùng tay che loa, thấp giọng nói với cậu, “Ông chủ, là tìm anh.”

    Trương Hàng tiếp lấy điện thoại, nói chuyện với đối phương vài câu xong liền cúp máy.

    “Mắc câu?” Biểu tình của cô gái rất chờ mong.

    “Ừ.” Trương Hàng gật đầu.

    “Thật tốt quá!” Cô ta thở dài một hơi, “Như vậy sau này cũng không cần ở trong khách sạn cùng ông chủ hai mắt nhìn nhau nữa. Anh có biết hay không, gần đây bạn trai cũng cho rằng tôi ngoại tình rồi, anh thật quá thất đức mà, tại sao không đi tìm Manh Manh đi, cô ấy vốn thích anh, bộ dạng lại đẹp, so với tôi lại giỏi giang hơn nhiều.”

    “Cũng vì ba điểm đó tôi mới không chọn Triệu Manh Tâm.” Trương Hàng rất tỉnh táo phân tích, “Thứ nhất, tôi là người khiếm thị, bề ngoài đối với ta không quan trọng, nếu như muốn tôi thích một người, cái đầu tiên thích chính là giọng nói, dung mạo của cô tuy không bằng Manh Manh, thế nhưng giọng nói lại ngọt ngào. Thứ hai, loại chuyện này sợ nhất là đùa mà thành thật, nếu tôi không muốn phát triển bất cứ quan hệ gì với cô ấy thì không nên đóng giả tình nhân. Thứ ba, chính vì cô ấy có năng lực lại có thủ đoạn, rất có thể sẽ nắm lấy cơ hội này đạt được mục đích của chính mình, để đề phòng có người quá thông minh bị thông minh hại, tôi càng không thể chọn cô ấy.”

    “Anh thật lạnh lùng,” Trầm Minh Phỉ sợ run cả người, “Manh manh thích anh như vậy, cái gì cũng có thể không giữ lại trao hết cho anh, cũng sắp cùng người nhà trở mặt. Đôi mắt của anh là bệnh di truyền, rất có thể sẽ truyền cho đời sau, người nhà cô ấy không đồng ý cô ấy cùng anh, Manh Manh cũng đã sớm dọn ra ngoài ở.”

    “Người khác thích tôi, tôi liền phải đáp lại sao?” Trương Hàng vẫn không chút tình cảm nào hỏi lại, “Người khác ghét tôi, tôi liền phải ghét người ta? Đây chẳng phải là muốn nhìn tình cảm của người khác mà sống sao?”

    “Tôi cũng không phải có ý này, chỉ là…” Trầm Minh Phỉ suy nghĩ một chút mới nói, “Ngay cả có một người thích anh như vậy, lẽ nào anh một chút cảm động cũng không có?”

    “Không có.” Trương Hàng rất dứt khoát nói, “Từ rất nhiều năm trước tôi đã học được không nên để ý đến tình cảm của người khác quá nhiều, lưu ý càng nhiều càng mệt mỏi.”

    Đã từng, cậu rất quan tâm mẹ mình, cũng quan tâm cha, càng là vì thái độ của bà nội mà âm thầm đau xót. Thế nhưng bây giờ, những việc này đều đã không còn quan trọng. Cậu đã học được đem những cảm xúc của người khác tách khỏi mình, bất kể là ác ý hay hảo ý, đối với cậu mà nói, đều không đáng nhắc đến.

    Dù sao đi nữa, ánh mắt của bọn họ cậu không thể nhìn thấy; hành động của bọn họ cậu cũng không biết; tâm ý của bọn họ, cậu càng không cảm nhận được..

    Cậu có thể “nhìn” đến, vĩnh viễn cũng chỉ có một tiếng “Uông” thanh thúy.

    Đó là thứ duy nhất trong vô số tình cảm trong quá khứ có thể đi vào đáy lòng cậu, không phải đồng tình, cũng không phải lợi dụng hay ác ý, mà là lời hứa hẹn đơn giản nhất.

    Cả đời đều sủa, chính là cam kết cả đời bầu bạn với người..

    Cậu có thể tiếp nhận, cũng chỉ có một.

    Chương 52

    Lúc Trương Hàng về đến nhà Lục Thừa Nghiệp đã lên giường, sau khi cậu tắm rửa xong leo lên giường thì ngửi thấy mùi thuốc lá nhàn nhạt, mà Lục Thừa Nghiệp lại giống như Đại Hắc trong quá khứ, tựa vào người cậu ngửi tới ngửi lui, chỉ là cũng không ngửi được cái gì. Hắn có chút chán nản tựa đầu vào hõm vai của Trương Hàng, nói: “Hiện tại anh đột nhiên cảm thấy người đúng là không bằng chó. Khi còn là Đại Hắc, mỗi ngày đều muốn phải biến về làm người, như vậy em cũng không cần khổ cực đến thế. Chỉ là bây giờ đã biến thành người rồi, lại cảm thấy vẫn là làm chó tốt hơn một chút, người so với chó càng khiến người ta không quá đề phòng.”

    Trương Hàng thuận thế ôm đầu của hắn thấp giọng an ủi: “Em và Đại Hắc đã sống chung năm năm, quen biết từ khoảng thời gian tốt đẹp nhất không có chút tỳ vết nào, đương nhiên là tiếp nhận nhanh hơn một chút. Anh bây giờ và năm đó đã không giống nhau, vẫn nên cho em một chút thời gian làm quen.”

    Lục Thừa Nghiệp ngẩng đầu nhìn cậu một hồi, cũng không phát hiện dấu hiệu gì là dối trá, mỗi một câu nói đều chân thật như vậy. Lục Thừa Nghiệp chơi chạm vào đôi môi của Trương Hàng một chút rồi liền thả người nằm xuống bên cạnh cậu, lẳng lặng nhắm mắt lại, hô hấp cũng dần trở nên đều đặn, chỉ là Trương Hàng có thể nghe ra, hắn cũng không phải là ngủ, chỉ là đang giả vờ mà thôi.

    Đã có sai sót ở đâu rồi chăng? Trương Hàng xoay lưng về phía Lục Thừa Nghiệp, trong lòng có chút không rõ ràng.

    Cậu rất thích Lục Thừa Nghiệp, mỗi ngày đều muốn ở cùng hắn. Bọn họ đã chia cách năm năm đằng đẵng, hiện tại mỗi người tuổi tác cũng không còn nhỏ nữa, một ngày trôi qua là ít đi một ngày, cậu chỉ hận không thể mỗi giây mỗi phút đều làm tổ bên cạnh đối phương.

    Thế nhưng, vẫn là có chút chỗ không giống nữa. Cho dù cậu có tự nói với mình đây là Đại Hắc, thế nhưng Lục Thừa Nghiệp vẫn là một con người, ngoại hình hiển nhiên có không ít khác biệt. Có đôi khi lúc cậu chạm vào mặt đối phương liền không tự chủ được vò vò tóc hắn, Trương Hàng biết mình là đang theo bản năng tìm kiếm lông mao trên mặt Đại Hắc, thế nhưng Lục Thừa Nghiệp là người, làm sao lại có lông.

    Tình cảm giữa bọn họ vẫn không thay đổi, chỉ là cảm giác khác đi. Sau khi kích động lúc ban đầu khi gặp lại nhạt đi, còn dư lại chỉ còn là xa lạ. Mấy ngày nay Trương Hàng vẫn giữ bên cạnh Lục Thừa Nghiệp như hình với bóng cũng là muốn đem hình ảnh của Lục Thừa Nghiệp và Đại Hắc dung hợp vào với nhau, thế nhưng vẫn có chỗ nào đó tựa hồ không đúng.

    Trương Hàng rất muốn nắm chặt Lục Thừa Nghiệp, như vậy Đại Hắc cũng sẽ không tiêu thất. Thế nhưng vì sao cậu nắm càng chặt, Đại Hắc lại giống như càng thêm cách xa mình?

    Cái loại ngày tháng chỉ có cậu và Đại Hắc nương tựa vào nhau mà sống, chẳng lẽ thật đã không thể tìm về được sao? Hiện tại cậu vô pháp làm đến không gì không nói với Lục Thừa Nghiệp, cũng đem hết sự mềm yếu, khôn khéo và tính toán đều giấu vào trong lòng, nhưng khi đối diện với Đại Hắc, cậu cũng không chút giấu giếm.

    Trương Hàng nắm thật chặt chăn, đây là lần đầu tiên hai người không tựa sát vào nhau mà ngủ.

    Sáng hôm sau, Trương Hàng lại nói công ty có chút việc liền mặc tây trang ra ngoài. Lục Thừa Nghiệp lấy điện thoại ra xoay chuyển mấy vòng, cuối cùng vẫn liên lạc với thám tử nọ, hắn cần biết được chân tướng.

    Người hôm nay hẹn Trương Hàng ra là một nam nhân thoạt nhìn cũng rất tinh minh, hẳn là có vai trò như trợ lý. Dù biết không phải chính chủ Trương Hàng cũng không thất vọng, cậu vốn chẳng trông cậy vào có thể thoáng cái liền bắt được người đứng sau màn, dù sao đối phương cũng ẩn nấp sâu như vậy, không có khả năng thoáng cái liền chạy lên sân khấu. Bất quá sau khi Lục Thừa Nghiệp sửa di chúc, cậu sớm muộn gì cũng sẽ biết đối phương là ai.

    Người đàn ông kia cũng không có tự giới thiệu mà chỉ đưa cho Trương Hàng một xấp tư liệu. Trương Hàng không nhìn thấy, liền trực tiếp đưa cho Trầm Minh Phỉ vẫn đi cùng mình, cô mở tài liệu ra nhìn một chút, bên trong chính là biên lai mua sắm và bức ảnh chụp hai người hẹn hò. Mỗi lần bọn họ đi khách sạn cũng không ra vào một lượt, vì vậy bọn họ không có cách chụp được ảnh quá thân mật, bất quá cử chỉ của hai người đều rất mờ ám, đồng thời còn có băng ghi hình của đại sảnh khách sạn..

    “Như vậy thì sao, ” Trầm Minh Phỉ tùy ý đem tư liệu quăng về cho người đàn ông trước mặt, thờ ơ nói, “Anh lợi hại như vậy hẳn nên biết ông chủ của tôi có mở một văn phòng luật, chuyên môn trợ giúp người tàn tật không có năng lực kinh tế ra tòa biện hộ. Phục vụ của văn phòng chúng ta cơ hồ đều là miễn phí, tất cả mọi người đều đang làm từ thiện, hoa hồng ông chủ kiếm được tại công ty cơ hồ đều dùng để phát tiền lương cho bọn ta. Công việc luật sư này luôn rất cần sự bảo mật, chúng ta vào khách sạn nói chuyện công việc cũng không có gì là lạ, về phần những… món đồ kia, đại khái là do giám đốc mua giúp ta, căn bản đều là phúc lợi chia hoa hồng công tác của bản thân ta. Ông chủ của chúng ta rất có mị lực, trong văn phòng cơ bản đều là cô gái trẻ, thu nhập so với những luật sư khác thì ít hơn một chút,thế nhưng làm việc đều hoàn toàn dựa vào lòng công chính. Thế nhưng,cho dù muốn ngựa chạy cũng phải cho nó ăn cỏ,vào dịp cuối năm ông chủ phát cho chúng ta thêm ít quà mừng thì có gì là không được”

    Người đàn ông đối diện cũng rất bình tĩnh, y cầm xấp tài liệu lên, nói: “Các người có thể không thừa nhận, tôi chỉ cần đưa mấy thứ này cho Lục Thừa Nghiệp xem là được. Trương Hàng đúng là một người phi thường cao thượng, tiền của bản thân kiếm được cơ bản đều đem làm công ích cho người tàn tật rồi, ta rất mặc cảm cũng rất bội phục. Thế nhưng dùng tiền của mình làm công ích cũng không có gì đặc biệt, vậy còn lợi dụng tình cảm của người khác thì không giống, cậu một mặt dùng tiền của Lục Thừa Nghiệp làm từ thiện, một mặt ở sau lưng có ám muội với người khác, như vậy cũng không tốt lắm đi?”

    “Anh đưa cho Lục Thừa Nghiệp xem cũng không sao cả, ” Trương Hàng thản nhiên nói, “Việc này ta đều nói với anh ấy, anh ấy cũng không có hoài nghi gì. Thế nào? Anh nghĩ rằng một luật sư như tôi sẽ bị thủ đoạn nhỏ này uy hiếp sao? Cầm những tài liệu này đi tìm Lục Thừa Nghiệp đổi tiền đi, nhìn xem anh ấy tin anh hay tin tôi.”

    Bộ dạng của cậu vô cùng chắc chắn, nói xong cũng mang theo Trầm Minh Phỉ rời đi. Từ sau khi Trầm Minh Phỉ đáp ứng lời nhờ vả của ông chủ đây là lần đầu tiên chân chính cảm thấy khiến đối thủ mất mặt là hưng phấn như thế nào, cô vừa lái xe vừa xoay người nhấp nhổm hỏi: “Ông chủ! Ông chủ! Người vì sao không lập tức lộ ra bộ dạng sợ sệt rồi đáp ứng hắn? Tôi và anh mệt nhọc lâu như vậy không phải là vì đưa người vào bẫy sao? Vì sao lại cự tuyệt!”

    “Cô lo lái xe đi, ” Trương Hàng cau mày nói, “Cô nghĩ tôi là loại người gì?”

    “Cực kỳ đẹp trai, cực kỳ có hình tượng, lại siêu có năng lực, đàn ông toàn thế giới cộng lại so ra đều kém một đầu ngón chân của anh. Cả người anh đều đứng tại cao điểm của đạo đức mà miệt thị bọn họ. Trương Hàng vừa xuất, thùy dữ tranh phong[1]!” Trầm Minh Phỉ vuốt mông ngựa cũng không cần lập bản thảo.

    “Cho dù chỉ nghe vào phân nửa lời của cô cũng hiểu được tôi rất có năng lực. Chỉ là, một người khiếm thị có thể thi được chứng nhận luật sư, một hài tử cha mẹ đều không màng lại có tiền như vậy, còn có thể dạy dỗ một người như Lục Thừa Nghiệp đến ngoan ngoãn dễ bảo; Nếu là cô, cô có cho rằng ta sẽ bởi vì một vài tấm ảnh không có một chút tính xác thực nào mà bó tay chịu trói? Cô tin đối phương cũng sẽ không tin.”

    “Tôi cũng cảm thấy hình như trên thế giới này không có chuyện gì có thể làm khó được ông chủ.” Trầm Minh Phỉ nuốt nước bọt, cô đã từng nhìn thấy Trương Hàng làm việc, bình thường người này không thích nói nhiều, đến khi động vào điểm mấu chốt có thể nói chết người, toàn bộ luật sư trong sở sự vụ đều khâm phục.

    “Chỉ là một chút như vậy vẫn không đủ, ” Trương Hàng quay kính xe xuống, gió mơn trớn thổi tung mái tóc của cậu, “Bọn họ phải tìm được bằng chứng thực chất nào đó có thể hoàn toàn đả đảo tôi, xác nhận rõ ràng tôi đối với Lục Thừa Nghiệp còn có âm mưu khác. Chỉ có một mình cô thì thiếu, thế nhưng thêm vào một điểm nữa mà thôi, như vậy phân lượng vừa đủ.”

    “Lại nói tiếp, ông chủ, tôi nhớ rõ trong lý lịch của anh để trống phần phụ huynh… Anh rốt cuộc làm thế nào để vẫn còn trẻ mà có thể lợi hại như vậy rồi?” Trầm Minh Phỉ thừa dịp bây giờ mình có cơ hội làm việc cho ông chủ, lập tức hỏi ra vấn đề bọn họ vẫn luôn nghi hoặc.

    “Tôi không phải lợi hại, cũng không phải kiên cường, chỉ bất quá…” Trương Hàng cười khổ một tiếng, cũng không nói thêm.

    Cậu có thể có ngày hôm nay, là bởi vì một người trước khi rời đi đã trao toàn bộ cho cậu. Mà khi cậu lần nữa tìm được người đó, cảm giác so với năm xưa lại không giống.

    Đại khái là cậu đã thay đổi đi…

    Trương Hàng rõ ràng biết được năm năm nay mình đã thay đổi nhiều ít. Không có Đại Hắc ở bên cạnh cậu rất khó tin tưởng người khác, vì để cho mình mau chóng mạnh mẽ lên, cậu còn phải ngụy trang bản thân trong một vỏ bọc cứng rắn lại lãnh khốc, không để bất luận kẻ nào tiếp xúc nội tâm của mình. Mà dần dần, tầng ngụy trang này đại khái cũng bắt đầu ăn mòn nội tâm của cậu, khiến bản chất của cậu cũng bắt đầu trở nên âm hiểm lạnh lùng. Thế nhưng cậu vẫn hy vọng, mình ở trước mặt Đại Hắc vẫn là Trương Hàng ôn nhu kiên cường của năm năm trước, cậu vẫn luôn ngụy trang chính mình, cái gì cũng không muốn nói với Lục Thừa Nghiệp.

    Nhưng mà, ngụy trang cũng không khiến cậu trở về ngày trước mà chỉ khiến hai người càng lúc càng cách xa. Có chút thời gian, Trương Hàng khát vọng tìm ra vết tích của Đại Hắc trên người Lục Thừa Nghiệp, cậu đôi khi thất thần nghĩ, nếu như là Đại Hắc, cậu có thể nói hết những trải nghiệm suốt năm năm nay ra, Đại Hắc sẽ không quan tâm cậu có bao nhiêu xấu xa, Đại Hắc chỉ biết lặng lẽ nằm dưới chân cậu, nghe cậu tâm sự mỗi chuyện vui vẻ hoặc phiền muộn. Mà Lục Thừa Nghiệp… cậu lại không dám.

    Thích ứng thêm một chút là tốt rồi, Trương Hàng tự nói với mình.

    Thế nhưng thời gian càng dài, cậu và Lục Thừa Nghiệp càng khó tâm sự.

    Từ hôm đó khi cậu ngửi được mùi thuốc lá nhàn nhạt trên người Lục Thừa Nghiệp, cậu liền cảm thấy đối phương đang dùng ánh mắt dò xét nhìn mình. Thế nhưng cậu không nhìn thấy, vô pháp xác định ánh mắt của hắn có phải giống như mình đã tưởng tượng hay không? Cậu có đôi khi muốn đi hỏi Lục Thừa Nghiệp xem tại sao muốn nhìn mình như vậy, rồi lại có chút chần chờ, cuối cùng khi lời lên đến khóe môi lại chỉ có thể biến thành một câu thăm hỏi
    Hơn nữa, ban ngày thỉnh thoảng Trương Hàng còn phải cùng Trầm Minh Phỉ bảo trì một ít biểu hiện quan hệ thân mật, loại biểu diễn này càng khiến cậu cảm thấy uể oải.

    Cũng may, loại cuộc sống này cũng không duy trì lâu lắm, đối phương rất nhanh đã liên lạc với Trương Hàng lần nữa. Bất quá lúc này bọn họ cũng không có gặp mặt mà là trực tiếp gởi vào email cậu một bức ảnh. Trương Hàng không nhìn được, Trầm Minh Phỉ giúp cậu kiểm tra, sau đó lại kỳ quái hỏi: “Đây là chuyện gì vậy? Có địa chỉ mail ẩn danh gởi cho anh hình của một người phụ nữ, người phụ nữ này đã rất lớn tuổi rồi, khoảng chừng năm mươi, bất quá có thể nhìn ra khi còn trẻ bà ta hẳn là rất xinh đẹp. Này… người trong ảnh rất giống anh, ông chủ…”

    Sắc mặt Trương Hàng có chút đen lại, đúng vào lúc này điện thoại của cậu lại vang lên, là số lạ. Cậu nhận điện thoại, một thanh âm quen thuộc có chút già nua vang lên bên tai cậu “Hàng Hàng, ta là mẹ…”

    Trương Hàng lập tức cúp điện thoại.

    Trầm Minh Phỉ thấy ông chủ mắt không phải mắt mũi không phải mũi liền ỉu xìu cúi đầu, tận lực thu nhỏ lại cảm giác tồn tại của mình.

    Trương Hàng tắt điện thoại, ngồi ở trên giường yên lặng hồi lâu rồi mới hỏi: “Mấy giờ rồi?”

    “Hơn tám giờ một chút.” Trầm Minh Phỉ nhỏ giọng trả lời.

    “Trả phòng đi, ta phải đi về.” Trương Hàng xốc áo khoác lên trực tiếp ra cửa.

    “Mới vào nửa giờ, ông chủ không sợ người khác nói anh không…” Trầm Minh Phỉ ở phía sau cậu lầm bầm hai tiếng, vừa ra ngoài trả tiền phòng xong thì cái bóng của Trương Hàng cũng sớm không thấy nữa.

    Trương Hàng cũng không về nhà của Lục Thừa Nghiệp mà chạy đến căn nhà mà mình đã thật lâu về. Cậu ngồi trên sô pha, trong ngực có chút phiền muộn, vừa đứng lên bước đi lại đụng phải bàn trà.

    Ôm lấy cái chân bị đụng vào ngồi mọp xuống, Trương Hàng chỉ cảm thấy trái tim của mình thật quá yếu đuối. Cậu căn bản cũng không mạnh mẽ, chỉ bằng thanh âm kia đã có thể khiến tất cả những gì cậu xây dựng suốt bao nhiêu năm nay toàn bộ rơi vào đáy cốc.

    Triệu Hiểu Liên… Trương Hàng ngồi dưới đất dựa vào sô pha, có chút vô lực.

    Cậu hiểu, Triệu Hiểu Liên bị người kia tìm đến để nói những gì cậu hoàn toàn hiểu rõ, cũng biết phải nên đối đáp thế nào. Chỉ là một đoạn ký ức cũng vì thế mà bị kéo lên, người phụ nữ này vẫn luôn ích kỷ như vậy, hoàn toàn không chút quan tâm đứa con trai như cậu. Trương Hàng hiểu rõ chuyện này, thế nhưng thủy chung vẫn khó lòng đối mặt, thân tình mà cậu khát vọng từ sâu trong nội tâm kỳ thực vĩnh viễn đều không thể chiếm được.

    Bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa gấp gáp, Trương Hàng không biết là ai, cậu cũng không muốn để ý đến. Dù sao cậu đã thật lâu cũng không về nhà, cứ để người bên ngoài cho rằng cậu không có ở đây đi, cậu hiện tại không muốn gặp bất cứ người nào.

    Tiếng đập cửa vang lên một chút liền im bặt, mà điện thoại bên cạnh lại rộn rã reo vang.

    Là điện thoại của Lục Thừa Nghiệp, Trương Hàng cho dù không muốn đến đâu cũng sẽ nhận, cậu xoa nhẹ mặt mình, nỗ lực khiến bản thân có vẻ tươi tỉnh hơn, giống như Lục Thừa Nghiệp có thể thông qua điện thoại nhìn thấy bộ dạng bây giờ của cậu vậy.

    “Hàng Hàng, mở cửa ra!” Thanh âm của Lục Thừa Nghiệp trong điện thoại rõ ràng mang theo lo lắng.

    Chương 53

    Vừa nãy là Lục Thừa Nghiệp ở bên ngoài gõ cửa, tại sao hắn lại tới nơi này? Mặc dù tâm tình không tốt, thế nhưng Trương Hàng cũng không phải loại người mềm yếu, cậu nhớ kỹ chính mình có nói với Lục Thừa Nghiệp sẽ rất khuya mới về đến nhà, vì sao hắn lại biết mình đột nhiên quay về nơi này?

    Cậu dùng lực lau mặt, lại chỉnh sửa quần áo lại một chút rồi mới đi đến mở cửa, Trương Hàng còn chưa nghĩ ra phải đối mặt với sự chất vấn của Lục Thừa Nghiệp như thế nào, mà cửa vừa mở ra đã bị người ôm chặt vào lòng, dùng sức hôn sâu.

    Mấy ngày nay bọn họ cũng không phải chưa từng hôn môi, chỉ là vẫn duy trì cái loại tựa như nhợt nhạt đụng chạm, phi thường ấm áp rồi lại bình thản, cũng không để cho người ta nổi lên một tia dục niệm mào. Trương Hàng vẫn cho rằng đó chính là điểm cuối cùng trong tình cảm của mình và Lục Thừa Nghiệp, hai người chính là nương tựa nhau trong khi hoạn nạn, nâng đỡ nhau giữa lúc bình thường, chỉ cần đối phương ở bên cạnh, trái tim sẽ bình tĩnh không gì sánh được. Từ khi Đại Hắc chết đi, Trương Hàng vẫn cảm thấy trái tim của mình theo đó mà thiếu đi một mảnh, đến khi nhận thức được Lục Thừa Nghiệp phần thiếu sót kia mới được tìm về. Lục Thừa Nghiệp là một bộ phận trong sinh mệnh của cậu, vô pháp phân ra, không có hắn, cậu vĩnh viễn vẫn là thiếu hụt.

    Mà bây giờ, nụ hôn này lại khiến cho nhận tri của Trương Hàng về tình yêu bị phá vỡ, nó cũng không ngọt ngào êm ái như mưa phùn mùa xuân mà là mạnh mẽ đầy khí vị cướp đoạt như cuồng phong bão tố. Lục Thừa Nghiệp tựa hồ giống như muốn thôn phệ tất cả của cậu, mỗi một động tác đều chiếm hết không gian hô hấp xung quanh, đến cuối cùng, Trương Hàng chỉ có thể dựa vào không khí do Lục Thừa Nghiệp thổi qua mà hô hấp, linh hồn của cậu phảng phất cũng đã bị đối phương hút đi, tất cả tâm tư đều bị cướp đoạt không còn, cả người đều bị một loại khí tức cực kỳ tham lam bao vây triệt để.

    Trương Hàng còn nhớ, lúc nãy khi vừa hôn môi cậu và Lục Thừa Nghiệp đều là quần áo chỉnh tề đứng cạnh cửa lớn, mà chờ đến khi cánh tay cậu cảm nhận được một tia mát lạnh thì lại phát hiện mình đã nằm ở trên giường, áo sơ mi cũng không biết đã bị vứt đi từ lúc nào, mà sở dĩ cánh tay lại cảm thấy là vì cậu không cẩn thận chạm vào tủ đầu giường.

    “Lục Thừa Nghiệp…” Trương Hàng giãy dụa gọi tên đối phương, thế nhưng cũng không biết nên nói gì cho đúng.

    Lục Thừa Nghiệp cúi đầu, tiếp tục say mê liếm môi cậu, thanh âm vốn đã trầm thấp khêu gợi lại mang theo một tia ám muội: “Hàng Hàng, anh có chuyện phải nói rõ với em, em là của anh.”

    Tuyên bố bá đạo như vậy khiến Trương Hàng có một tia hoảng hốt, chỉ là vẫn theo bản năng trả lời: “Chúng ta vốn chính là của nhau.”

    “Sai, em không rõ ý tứ của anh.” Lục Thừa Nghiệp cũng không để Trương Hàng có cơ hội phản đối, tiếp tục nói, “Không phải đơn thuần là em, mà tất cả của em đều là của anh, không phải chỉ có thân thể này mà là toàn bộ sinh mệnh. Quá khứ của em, hiện tại cùng tương lai, em đều không có quyền được tự do nữa, mỗi nhất cử nhất động của em đều phải ở trong đường nhìn của anh, người có thể dẫn đường cho em là anh, có thể giúp em mặc quần áo cũng là anh, có thể làm bạn cùng em trên giường tuyệt đối chỉ có thể là anh. Trên thế giới này, người có thể làm đôi mắt của em nhất định phải là anh. Cũng như vậy, cho dù em muốn diễn trò cũng chỉ có thể tìm anh phối hợp, không được gạt anh!”

    “Anh… biết? Anh… làm sao biết được?” Vốn dĩ Trương Hàng bởi vì ngôn ngữ bá đạo lại thâm tình của Lục Thừa Nghiệp mà cảm động, đợi đến khi nghe được một câu cuối cùng cảm động lại hóa thành khiếp sợ. Cậu dùng lực nắm chặt tay Lục Thừa Nghiệp.

    “Anh tìm người theo dõi em.” Lục Thừa Nghiệp hùng hồn nói, “Bởi vì anh vô pháp chấp nhận việc, dưới tình huống anh không biết rõ, ở trong quán bar, em đứng giữa một đám người ái mộ vì bọn họ mà pha rượu. Vì vậy anh tìm người theo dõi em, lại không nghĩ rằng em căn bản không đến đó. Anh đi theo em đến khách sạn, ở bên ngoài đợi em suốt nửa buổi tối, vốn định chờ sau khi em và Trầm Minh Phỉ ra ngoài liền trực tiếp cướp người. Thế nhưng sau đó anh lại thay đổi chủ ý.”

    “Anh làm sao có thể theo dõi em, đó là…” Trương Hàng vừa định nói đó là phạm pháp, lại đột nhiên nhớ đến những lời Lục Thừa Nghiệp vừa mới nói, phút chốc cậu cảm thấy nếu như có người thích Lục Thừa Nghiệp, mà Lục Thừa Nghiệp vẫn đối xử với người nọ cực kỳ ôn hòa, bản thân cậu có khả năng cũng không chấp nhận được.

    “Nếu như không muốn anh theo dõi em, như vậy đừng rời bỏ anh.” Lục Thừa Nghiệp nhịn không được hôn lên mu bàn tay của Trương Hàng, “Em biết tư vị chờ đợi sao? Lúc ở trường khuyết tật, mấy năm sau nhà trường đã chuyên một kiến tạo một phòng nghỉ cho chó dẫn đường, em biết vì sao ta không đến đó mà vẫn như trước đợi em ở cổng trường sao? Bởi vì rời khỏi em, tư vị của chờ đợi quá mức gian nan. Anh ở trong phòng nghỉ cái gì cũng không nhìn thấy, mà nếu ở cổng trường lại có thể nhìn thấy lớp học của em, mỗi khi tiếng chuông tan học vang lên anh liền có thể thấy bóng người lay động qua cửa sổ, anh còn nỗ lực phân biệt xem thân ảnh của em ở nơi nào, tưởng tượng em là đang tựa vào cửa sổ mỉm cười với anh. Lúc là Đại Hắc, anh hầu như cả nửa đời đều dùng để đợi em, chỉ hy vọng có thể đợi được em trở về, được ghé vào cạnh chân em. Hết cách rồi, chó không thể theo em đến tất cả những nơi em muốn, thế nhưng bây giờ khác rồi, anh là người, anh có thể cùng em đến chân trời góc biển, anh sẽ không chờ đợi em nữa mà là đi sát cạnh em.”

    Rõ ràng là dục vọng khống chế gần như biến thái, thế nhưng Trương Hàng lại cảm thấy ngọt ngào không gì sánh được. Cậu mặc dù không có trải nghiệm tư vị chờ đợi, thế nhưng cậu đã một mình quá lâu, cậu có thể hiểu được tư vị của cô độc. Đó là một loại xúc cảm u buồn tựa như bản thân bị đánh vào không gian hư vô, trong bóng tối sâu thẳm chỉ cảm thấy có riêng một mình đơn độc. Hơn một nghìn ngày đêm trước đây, cậu là hy vọng dường nào mỗi khi tỉnh lại có thể nghe được tiếng sủa quen thuộc, là hy vọng dường nào mỗi lần giơ tay lên đều có thể chạm vào thân thể lông tơ mềm mượt nọ. Tay cậu đã trống không lâu lắm, vì vậy khi một lần nữa có thể chạm đến, cậu khát vọng bàn ta này sẽ vĩnh viễn cũng không cần buông bàn tay này ra.

    “Xin lỗi.” Trương Hàng không có giải thích những lời như ‘Đó là vì muốn tốt cho anh’. Chuyện này, từ khi cậu quyết định giấu diếm Lục Thừa Nghiệp chính là đã có tư tâm, bất kể có phải là vì lo lắng cho đối phương hay không, làm sai vẫn là sai rồi.

    “Anh sẽ không nói không sao cả, anh không tha thứ cho em,” nhớ đến tâm tình của mình khi chờ đợi bên ngoài khách sạn, Lục Thừa Nghiệp không nhịn được nhẹ nhàng cắn lên mặt Trương Hàng một ngụm

    tới mình ở tửu điếm ngoại chờ Trương Hàng thì lòng của tình, Lục Thừa Nghiệp nhịn không được nhẹ nhàng lên mặt của Trương Hàng một ngụm, “Chỉ có anh không tha thứ cho em, em mới không dám tái phạm.”

    “Vậy là anh định đem chuyện này ghi nhớ cả đời sao?” Cảm xúc của Trương Hàng đặc biệt linh mẫn, bị Lục Thừa Nghiệp cắn nhẹ như thế tuy rằng không đau, nhưng không biết vì sao trái tim cũng đập hẫng đi vài nhịp.

    “Nhớ! Không chỉ có chuyện này, anh muốn tìm một cái laptop, sau đó đem mỗi một chuyên em làm dù tốt hay xấu đều ghi lại toàn bộ. Đợi đến khi chúng ta già rồi liền đem ra tính toán, nếu như chuyện em làm tốt nhiều hơn thì anh sẽ tha thứ, nếu như không tốt nhiều, anh liền đòi nợ em đến kiếp sau, muốn em dùng kiếp sau để bù đắp. Anh tuyệt không tha thứ cho em.”

    Đến già sao… Như vậy chẳng phải là bên nhau rất lâu rồi. Trương Hàng hơi cong khóe miệng, nắm chặt tay Lục Thừa Nghiệp, nhẹ giọng nói: “Có thể hứa hẹn cùng anh đến già, thật tốt.”

    Có thể cùng một người chia sẻ tuổi thọ của mình, thật tốt.

    Lục Thừa Nghiệp cũng hiểu được ý tứ ngầm trong lời này của Trương Hàng, nhịn không được đem người đè gục xuống giường. Hắn thực sự đã nhịn lâu lắm rồi, hiện tại rốt cục không cần nhịn nữa, bởi vì bọn họ có cả đời, thời gian vài thập niên tới đều sẽ ở cùng nhau.

    Đáng tiếc, Trương Hàng dường như không biết hàm nghĩa trong động tác này, chỉ ôm lấy Lục Thừa Nghiệp tiếp tục nói: “Anh làm sao lại tìm được đến đây?”

    Vừa nhắc đến, Lục Thừa Nghiệp và Trương Hàng lại phải nhắc đến chính sự rồi.
    Ngày đó ở ngoài cửa khách sạn, Lục Thừa Nghiệp ngay từ đầu là bị ghen tỵ cũng phẫn nộ làm cho choáng váng, thế nhưng thời gian một điếu thuốc cũng đủ làm hắn tỉnh táo lại. Trương Hàng là do hắn trông coi đến lớn, cậu là loại người chấp nhất lại chuyên chú đến thế nào Lục Thừa Nghiệp so với ai khác cũng rõ ràng hơn. Có thể nói, người hiểu Trương Hàng nhất trên thế giới này chính là hắn. Cho dù bọn họ có năm năm xa cách, bản chất của một người cũng không dễ dàng thay đổi như vậy. Trương Hàng thống hận nhất đại khái là việc ngoại tình này, hành động của Triệu Hiểu Liên năm đó cũng là căn nguyên bi kịch của cậu, vô luận phát sinh chuyện gì, cậu đều sẽ không làm ra chuyện phản bội tình cảm, nếu đã nhận định rồi, sau đó cũng chỉ có thể là một người duy nhất.

    Như vậy tại sao cậu lại muốn lừa hắn chứ? Lúc Lục Thừa Nghiệp rời khách sạn liền nhanh chóng đi tìm thám tử điều tra hành tung gần đây của Trương Hàng, rất nhanh liền phân tích ra được mục đích của cậu, cũng biết cậu đang tiếp xúc cùng ai.

    Coi như là vì bảo hộ hắn, Lục Thừa Nghiệp cũng có chút tức giận, không phải là vì Trương Hàng gặt hắn, mà là vì Trương Hàng cư nhiên đích thân đi làm chuyện nguy hiểm như vậy. Cảnh sát đã tìm được thi thể của tài xế xe tải kia, đối phương quá độc ác, cho dù muốn lợi dụng Trương Hàng hiển nhiên cũng sẽ đắn đo không ít.

    Có tiền có thể sai ma gọi quỷ, Lục Thừa Nghiệp liền đập một số tiền lớn điều tra người liên lạc với Trương Hàng, ngay khi vừa nhận tin tức, đối phương cư nhiên không biết đã lật được Triệu Hiểu Liên từ trong xó xỉnh nào đi ra.

    Nếu như người đối phương thương tổn không phải Trương Hàng, Lục Thừa Nghiệp thực sự sẽ nói một câu, ‘Làm quá đẹp’. Trương Hàng bây giờ cho dù có đối diện với Trương Khải Minh cũng có thể bình tĩnh chống đỡ, duy chỉ có người phụ nữ này, Trương Hàng cả đời đều không thể tha thứ, cũng không biết nên cư xử với bà ta thế nào. Người phụ nữ này đối với Trương Hàng là một khối u ác tính, vứt không được cắt không xong, vẫn ngủ đông trong trí nhớ của cậu, chỉ đợi kẻ địch phát hiện ra nó, dùng làm vũ khí để đối phó cậu.

    “Sau khi anh biết Triệu Hiểu Liên đã liên hệ với em liền lập tức đến đây tìm, ngay cả việc em và Trầm Minh Phỉ thuê khách sạn không đến nửa giờ liền trực tiếp rời đi anh cũng biết.” Lục Thừa Nghiệp không chút chột dạ nói ra chuyện mình vẫn phái người theo dõi Trương Hàng.

    Nghe được tên của Triệu Hiểu Liên, bàn tay đang chạm vào Lục Thừa Nghiệp của cậu không tự chủ được dùng sực, cậu hít sâu một hơi, nói: “Em thực sự không ngờ đến bọn họ cư nhiên hợi hai như vậy, ngay cả bà ta cũng có thể tìm ra.”

    “Ai tìm ai cũng không chắc được.” Lục Thừa Nghiệp hừ lạnh một tiếng, hắn cảm thấy Triệu Hiểu Liên có thể là tự mình từ quê nhà tìm tới.

    Quán bar của Trương Hàng ở mấy thành phố lớn trong nước đều rất nổi danh, bản thân của cậu cũng bởi vì cuộc thi chứng chỉ luật sư và tư pháp mà được lên báo ở thành phố trước kia, nếu như Triệu Hiểu Liên vẫn có liên hệ với những người quen cũ làm sao có thể không nghe nói chuyện của Trương Hàng. Từ mười năm trước Lục Thừa Nghiệp đã nhìn thấu bản chất của người phụ nữ này, bà ta chính là một con ký sinh trùng, đầu tiên ký sinh trên người Trương Khải Minh, ý đồ đào một khoảng lớn, sau đó mưu toan ký sinh Trương Kiến Quốc thất bại, hiện tại vừa nhìn thấy con trai có tiền đồ liền vội vàng tìm đến.

    Đại khái Triệu Hiểu Liên sau khi nghe được tin tức liền về thành phố cũ bọn họ đã sống hỏi thăm, luôn sẽ có một hai người biết được Trương Hàng đang ở Bắc Kinh, liền một đường đến đây tìm người. Bà ta hỏi thăm khắp nơi tự nhiên sẽ đưa đến sự chú ý của người khác, lúc này bị người hữu tâm lợi dụng đến tổn thương Trương Hàng là một việc thật quá bình thường.

    Bà ta đại khái là không quan tâm đối phương có phải sẽ đối với Trương Hàng bất lợi hay không, bà ta chỉ cần lấy được tiền từ tay cậu là được.

    Tình mẹ vô cùng vĩ đại, Lục Thừa Nghiệp cũng không phủ nhận thứ tình cảm này, bất quá hắn cũng biết có vài nữ nhân thật sự có thể quyết tuyệt đến mức dám đem con ruột của mình trở thành một đạo cụ. Trương Hàng từng là đạo cụ để bà ta bắt bí Trương Khải Minh, lôi kéo Trương Kiến Quốc, hiện tại càng là đạo cụ kiếm tiền hốt bạc.

    Nghĩ đến đây, Lục Thừa Nghiệp đau lòng không dứt, hắn ôm chặt lấy Trương Hàng, nằm xuống bên cạnh, nhẹ giọng nói: “Em muốn anh được an toàn, anh làm sao lại không sợ em bị thương tổn dù chỉ mảy may. Hàng Hàng, đừng sợ, có Đại Hắc ở đây.”

    Trương Hàng tựa vào trong lòng Lục Thừa Nghiệp, nhẹ nhàng nhắm mắt lại, cậu thực sự không còn sợ nữa.

    Chương 54

    Lúc Lục Thừa Nghiệp còn là Đại Hắc đã giương mắt nhìn Hàng Hàng suốt năm năm, khi đó phàm là hắn có một chút khả năng có thể biến thành người liền nhất định không thèm bận tâm đem Trương Hàng đánh gục. Mà bây giờ, khi đã thật sự trở thành người, nếu không phải lúc trước bị thương chưa lành, hắn làm sao có thể mỗi đêm đều nhìn bộ dạng ngủ đến bình an của Hàng Hàng bên cạnh mà không hạ thủ chứ.

    Hiện tại rốt cục thương thế đã lành, vấn đề giữa hai người cũng đã giải quyết xong, Lục Thừa Nghiệp đêm nay thực ra là mang theo sứ mệnh đánh gục Trương Hàng chạy đến, chỉ là bây giờ… hắn không hạ thủ được rồi.

    Cái gì? Là đàn ông liền lên? Thôi đi, làm nam nhân hắn chỉ biết sủa một tiếng.

    Chỉ cần là ai, nhìn thấy vẻ mặt tín nhiệm của Hàng Hàng lúc tựa vào lòng hắn sau khi nghe lời hứa hẹn kia cũng không thể hạ thủ. Sự lo lắng khi Triệu Hiểu Liên xuất hiện đã bị quét sạch, hiện tại trên mặt cậu gần như viết rõ mấy dòng chữ “Có Đại Hắc bên cạnh chính là an toàn, Đại Hắc không ở bên cạnh ta liền trở nên tâm cơ thâm trầm, hiện tại chính là cái gì cũng không sợ nữa, có Đại Hắc bên cạnh ta có thể ngủ yên đến trời sáng “, nhìn thấy trạng thái của Hàng Hàng như vậy, Lục Thừa Nghiệp cho dù phải nhịn chết cũng không thể xuống tay.

    Vì vậy hắn chỉ có thể ẩn nhẫn xuống, uất nghẹn, khổ sở nhìn gương mặt say ngủ của Hàng Hàng, không thể làm thì thôi đi, hắn hiện tại ngay cả muốn đi tắm nước lạnh cũng không được, bởi vì Hàng Hàng đang ngủ, còn ngủ đến cực kỳ ngọt ngào. Mấy hôm nay Trương Hàng bởi vì suy nghĩ quá nhiều vẫn không thể ngủ ngon, người nằm cùng giường như hắn làm sao có thể không biết, hiện tại hắn lại làm sao có thể bởi vì lý do không thể nói ra của mình mà làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của Hàng Hàng.

    Còn có thể làm sao đây, cắn răng nhịn xuống.

    Vẻ mặt say ngủ của Trương Hàng thật quá dụ người phạm tội, Lục Thừa Nghiệp ở trước khi dục vọng hoàn toàn được thỏa mãn chính là không dám nhìn cậu quá lâu, hắn chỉ có thể cố gắng dời đường nhìn dập lửa, hy vọng sáng mai khi Hàng Hàng tỉnh dậy cũng không phải nhìn thấy thi thể nhịn đến thất khiếu chảy máu của hắn.

    Trương Hàng lúc ở nhà mình thì không cần bật đèn, bất quá sau khi Lục Thừa Nghiệp đi vào, Trương Hàng cho dù đang chìm trong cái hôn nồng nhiệt cũng không quên tri kỷ bật sáng đèn phòng khách và phòng ngủ. Lục Thừa Nghiệp không dám nhìn Trương Hàng, chỉ có thể nương theo ánh sáng quan sát gian phòng ngủ này của cậu.

    Chỉ là vừa nhìn, Lục Thừa Nghiệp thực sự không biết nên nói cái gì cho đúng.

    Gian phòng này vô luận là kết cấu hay bài trí đều giống như đúc căn phòng bọn họ dùng tiền trúng vé số mua được, kết cấu phòng ốc ở hai thành phố vốn không thể giống nhau, Trương Hàng lại là người khiếm thị, cậu làm sao có thể đem gian phòng này bố trí giống hệt như vậy chứ? Có thể cậu đã nhờ vả người khác chụp ảnh hoặc quay phim lại, thế nhưng cho dù là thiết bị được lắp đặt giống hệt, chi tiết cũng không thể hoàn toàn giống nhau, muốn bố trí đến y hệt như vậy… Trong đầu Lục Thừa Nghiệp hiện ra hình ảnh Trương Hàng từng chút một cẩn thận vuốt ve khắp mọi ngõ ngách, dựa vào xúc giác đem từng phân tấc của gian phòng kia ghi vào trong lòng, mà sau khi mua lại nơi này, Trương Hàng lại lần nữa dựa vào bàn tay của mình từng chút một tu chỉnh khắp nơi.

    Có thể… không phải chỉ ở Bắc Kinh này, theo Lục Thừa Nghiệp biết, ở mỗi thành phố có chi nhánh của Black, Trương Hàng đều sở hữu một gian phòng diện tích tương đương làm chỗ ở tạm thời. Nói cách khác, vô cùng có khả năng… những gian phòng kia đều là cùng một dạng thế này.

    Sau khi Đại Hắc ra đi, năm năm nay Trương Hàng chính là từng chút một dựa vào ký ức như vậy mà đi qua sao?

    Nghĩ đến đó, trong lòng của Lục Thừa Nghiệp cũng dâng lên một trận đau đớn không ngừng, thậm chí có chút không thở nổi.

    Có rất nhiều người xem thú cưng cũng quan trọng như thân nhân, sau khi thú cưng chết đi trái tim của bọn họ cũng rất đau đớn, thế nhưng cũng chỉ là một quãng thời gian mà thôi. Đừng nói là thú cưng, coi như là cha mẹ, vợ chồng, con cái mất đi, con người phần đông cũng không thể mãi mãi chìm trong đau buồn quá khứ, có vài người thậm chí sẽ không chấp nhận được tiếp tục sinh hoạt trong hoàn cảnh nguyên bản, để tránh đi thấy cảnh sinh tình. Thế nhưng Trương Hàng lại cố chấp sống trong căn phòng tràn ngập hồi ức ngọt ngào như vậy suốt năm năm, một mình cậu đã phải vượt qua như thế nào?

    Lục Thừa Nghiệp biết, bởi vì những trải nghiệm kia, Trương Hàng đối với Đại Hắc vẫn ôm một loại tình cảm khác thường, thứ tình cảm này cố nhiên khiến hắn cảm động, thế nhưng nếu người cứ ỷ lại vào một thứ gì đó thì không cách nào sống được vui vẻ thoải mái. Lúc còn là Đại Hắc, Lục Thừa Nghiệp đã làm một loạt chuẩn bị cho sinh hoạt của Trương Hàng, mà những lo lắng đó của hắn cũng không bị uổng phí, cho dù bản thân đã rời đi năm năm, Trương Hàng vẫn như trước áo cơm không lo, hơn nữa còn có đủ lực lượng đi trợ giúp những người khiếm thị khác. Thế nhưng, hắn lại quên mất tìm một điểm chống đỡ cho tâm hồn của Trương Hàng.

    Có thể, khi đó Lục Thừa Nghiệp đã mơ hồ nhận thấy được nếu Trương Hàng cứ tiếp tục như vậy là không được, sẽ trở nên không thể rời khỏi hắn. Thế nhưng hắn lại vì tư tâm của mình mà bỏ qua điểm ấy, dung túng cho sự ỷ lại của Trương Hàng, thỏa mãn cảm giác của mình.

    Hiện tại, trước mặt người khác Trương Hàng có vẻ như sống được rất tốt, là một nhân sĩ thành công ưu tú, người khiếm thị ít ai có thể đạt đến trình độ của cậu. Thế nhưng khi nhìn đến phòng ngủ này, Lục Thừa Nghiệp liền tỉnh ngộ, Hàng Hàng của hắn kỳ thực vĩnh viễn đều là thiếu niên khát vọng sự quan tâm năm đó, cậu đem nội tâm của mình bảo vệ trong lớp vỏ ngoài lãnh tĩnh cường đại, lại một mình chịu đựng thống khổ trong căn phòng này, hết thảy đều là do Lục Thừa Nghiệp hắn năm đó trong lúc vô tình tạo thành.

    Hắn chiếm được toàn bộ người này, dùng đại giới đem người này vững vàng nhốt bên cạnh mình, từ sinh lý đến tâm lý.

    Lục Thừa Nghiệp biết, tình cảm của hắn đại khái cũng bởi vì đoạn năm tháng gắn bó đó mà trở nên dị dạng, bằng không thấy Hàng Hàng như bây giờ, trong lòng hắn phải là đau nhất chứ không phải mơ hồ sung sướng như vậy.

    Cúi đầu nhìn gương mặt ngủ say của Hàng Hàng, dùng bàn tay vuốt nhẹ lên gương mặt đã bị năm tháng làm cho thành thục, một con người ưu tú như vậy đều là của hắn. Không cần hoài nghi, là hoàn toàn thuộc về hắn, cho dù hắn có rời khỏi thế giới này cũng sẽ không bị người khác đoạt đi.

    Lục Thừa Nghiệp ngưng mắt nhìn Trương Hàng một lúc lâu, đột nhiên cúi đầu, dùng sức hôn lên môi cậu. Trương Hàng vốn ngủ không sâu, lại bị hôn như thế lập tức giật mình tỉnh dậy, ánh mắt của cậu vẫn là xinh đẹp trong trẻo, cho dù có chút kinh hoảng cũng không hề biểu hiện ra, thủy chung vẫn là thâm thúy không thấy đáy.

    Lục Thừa Nghiệp bắt đầu chuyển nụ hôn từ môi sang mí mắt, Trương Hàng ngoan ngoãn nhắm mắt lại, rõ ràng có chút nghi ngờ nhưng lại không đi hỏi, mà là vừa thanh tỉnh liền lặng lẽ đáp lại Lục Thừa Nghiệp.

    “Hàng Hàng, anh vốn muốn nhịn.” Lục Thừa Nghiệp dán môi lên mắt Trương Hàng, ngữ điệu khàn khàn, “Anh không muốn phá hư tâm tình tốt đẹp của em, thế nhưng bây giờ, anh đã nhịn không được nữa rồi.”

    “Tại sao muốn nhịn? Nhịn cái gì?” Trương Hàng theo bản năng hỏi.

    Lục Thừa Nghiệp nâng cằm cậu hỏi: “Hàng Hàng, môn sinh lý sức khỏe hồi sơ trung em đã học thế nào vậy?”

    “… Đó không phải môn có ích cho kỳ thi, giáo viên mượn vài tiết thể dục của lớp rồi để ủy viên học tập đọc nội dung tài liệu soạn sẵn, như vậy là xong một khóa.” Trương Hàng dù sao cũng không phải cái gì cũng không biết, trên mặt dâng lên một tia đỏ ửng, “Em lúc đó… đại khái là tiếc nuối tiếc thể dục bị trưng dụng, một mực muốn đi đá banh cùng bạn bè, căn bản không có nghe.”

    “Vậy sau khi trưởng thành, ở nơi anh không nhìn thấy, đã từng có người dụ dỗ em chưa?” Đôi môi của Lục Thừa Nghiệp từ ánh mắt của Trương Hàng chuyển đến vành tai của cậu, động tác kỳ thực rất quy củ, cũng không biết vì cái gì thanh âm lại hàm xúc một tia tình sắc.

    Trương Hàng do dự một chút, cậu không quá muốn trả lời vấn đề này, cũng không muốn giữa hai người bởi vì như thế sản sinh hiểu lầm. Thế nhưng ngón tay Lục Thừa Nghiệp đang nâng cằm cậu lại tăng thêm khí lực, tựa như thúc giục, cậu không thể không trả lời, “Có… cũng có đi.”

    Cậu dự định hàm hồ cho qua, Lục Thừa Nghiệp cũng không muốn hỏi mấy câu sốt ruột như ‘rốt cuộc có bao nhiêu người đang theo đuổi cậu trai của anh’, hắn là đang chuyên chú tán tỉnh: “Dụ dỗ thế nào?”

    Trương Hàng có tĩnh táo kiên cường hơn đi nữa cũng vẫn là chưa từng trải qua chuyện này, bị người trói buộc trong ngực không thể nhúc nhích, vành tai lại bị ái nhân không ngừng thổi khí, truy vấn chuyện phong lưu…Trương Hàng đơn thuần lại đáng thương, đến tận bây giờ còn cho rằng Lục Thừa Nghiệp là vì chuyện của Trầm Minh Phỉ mà nổi ghen. Tất cả những kinh nghiệm trong quá khứ của cậu đều không có một phần nào đặt trên mặt tình cảm, đương nhiên lúc cự tuyệt lời tỏ tình thì cậu vẫn luôn ung dung, chỉ là khi đối mặt với Lục Thừa Nghiệp… trái tim của Trương Hàng đều loạn cào cào, khi thì treo thật cao, khi lại chìm xuống đáy cốc, mỗi một lần phập phồng đều giống như bất lực rơi tự do vậy.
    “Là, dường như… dùng tay chạm một chút, bất quá em đều tránh khỏi.” Cậu vội vàng bảo chứng.

    “Vậy sao?” Khóe môi Lục Thừa Nghiệp câu ra nụ cười tinh quái, “Chạm vào thế nào? Là thế này hay thế này?”

    Hắn vừa nói vừa huy động đầu ngón tay di chuyển trên người Trương Hàng, cả cơ thể cậu đều bị hắn làm cho đỏ lên như một quả ớt thật lớn, ngay cả đầu ngón tay cũng biến thành đỏ hồng.

    “Nào… nào có quá phận như vậy, các cô ấy chỉ chạm nhẹ vào bả vai hoặc thắt lưng hay tay gì đó, hơn nữa còn là vừa chạm tới em liền đúng lúc tránh ra.” Trương Hàng gian nan giải thích.

    “Thật không” Trương Hàng quả là trong năm năm chia cách này vẫn trong sáng như một tờ giấy trắng, Lục Thừa Nghiệp không nhịn được lộ ra nụ cười sung sướng, hắn ôm chặt lấy Trương Hàng, hận không thể đem người này tiếp nhập vào xương cốt của mình, từ nay về sau trong anh có em trong em có anh, không bây giờ chia lìa nữa…

    Ừ! Vậy sau này khi bọn họ chết đi liền cùng hỏa táng, tro cốt trộn lại cùng nhau để cho không có bất cứ kẻ nào có thể chia cách bọn họ. Vĩnh viễn cùng một chỗ, cái chủ ý này thực sự là không sai

    Lục Thừa Nghiệp biết suy nghĩ của mình càng lúc càng dị dạng, càng lúc càng biến thái, thế nhưng hắn thật không nhịn được, mà Hàng Hàng… người yêu của hắn vẫn mãi đơn thuần như thiếu niên năm đó, đại khái vĩnh viễn cũng sẽ không hiểu rõ được ý nghĩ của hắn là điên cuồng như thế nào. Hắn phải cẩn thận che giấu loại ý niệm này, không cho nó hù dọa cậu.

    “Hàng Hàng,” Lục Thừa Nghiệp ghé vào bên tai Trương Hàng nói, “Anh thật sự không nghĩ đến một học bá[1] như em lại có chuyện vẫn không thể học được. “

    “Cái gì?” Trương Hàng có chút luống cuống bắt lấy vai Lục Thừa Nghiệp, cũng là đồng dạng dùng sức bám vào.

    “Đừng có gấp, anh sẽ lập tức dạy em.” Lục Thừa Nghiệp cố sức hôn Trương Hàng, cả hai cùng thả người rơi xuống nệm, hắn tranh thủ nhặt lấy cái áo mình đã tùy tiện vứt trên mặt đất, lấy từ trong túi áo ra condom và KY[2], đã mua sẵn từ sớm. Hai thứ này hắn vẫn luôn giấu ở trên người thế nhưng chưa tìm được cơ hội sử dụng.

    Trương Hàng ngoan ngoãn để Lục Thừa Nghiệp tùy ý bày bố, rất nhanh trên lưng tuôn ra một lớp mồ hôi mỏng minh, hốt nhiên khóe mắt rơi xuống một giọt lên trong vắt, không nói rõ là thống khổ hay là sung sướng.

    Lục Thừa Nghiệp là tay mơ, Trương Hàng càng chẳng bây giờ tiếp xúc qua việc này, Lục Thừa Nghiệp sợ tổn thương đến Trương Hàng nên cũng không dám phóng túng chính mình, động tác rất nhẹ nhàng ôn nhu, sau khi xong việc còn luống cuống ôm người vào phòng tắm tẩy rửa. Bày biện trong phòng tắm cũng vẫn giống như nơi ở năm năm trước, đều là bộ dạng mà hắn quen thuộc.

    Đã từng, năm đó khi lắp đặt nhà ở, bởi vì nguyện vọng không thể để người khác biết, Đại Hắc đã lựa chọn loại bồn tắm size thật lớn, lớn đến hai người trưởng thành có thể cùng nằm vào. Hiện tại hắn ôm Hàng Hàng cùng nhau ngâm mình trong bồn, nhìn đối phương buồn ngủ tựa vào vai mình, hắn nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên trán cậu, đem ngón tay của mình len vào giữa những ngón tay người kia, mười ngón tương giao.

    “Em là của tôi.”

    —————————

    1/ Học bá: Xưng hô những học sinh giỏi đến mức ngoài tưởng tượng người thường. Trong tiếng Việt dường như không có từ tương xứng, nếu bạn nào có đề nghị xin comment bên dưới

    2/ Condom và KY: Cái này thì quen rồi nhưng vẫn chú thích cho newbie, đó là bao cao su và gel bôi trơn, thần trợ cho công thụ. Nếu như là nam x nữ khi xác định quan hệ và tin tưởng nhau có thể không cần condom, thế nhưng theo hiểu biết của ta thì chỗ đó của tiểu thụ vốn không phải dùng như vậy, nếu thực sự bắn vào rất dễ khiến cơ thể sản sinh phản ứng không tốt, dẫn đến tiêu chảy hoặc phát sốt. Vì vậy, những lần đầu tiên dùng condom không phải đề phòng quá khứ của đối phương mà là để bảo vệ sức khỏe tiểu thụ, đó là trách nhiệm của một hảo công nha.

    Chương 55

    Trương Hàng kỳ thực cũng không vô tri như Lục Thừa Nghiệp tưởng tượng, chí ít cậu cũng từng đi du học, cho dù nhìn không thấy cũng có thể nghe thấy một hai, đại khái hiểu được không ít, mà đối với chuyện giữa hai người đàn ông, Trương Hàng mù mờ tìm kiếm một chút ngẫm lại vẫn cảm thấy hơi hơi đáng sợ. Sau khi biểu lộ, cậu cũng không phải không biết hai người trở thành tình nhân sẽ xảy ra chuyện gì, thế nhưng cậu quá nhớ Đại Hắc, trong lòng cậu Đại Hắc chính là điểm mấu chốt duy nhất. Cậu đã từng trải qua thân nhân phản bội, duy chỉ có Đại Hắc ở cạnh cậu, Trương Hàng muốn Đại Hắc, muốn toàn bộ Đại Hắc, vô luận dùng biện pháp gì.

    Trương Hàng chỉ là không biết chuyện tình dục, nhưng cũng không đại biểu cậu không thể cảm nhận tình cảm của người khác, chẳng những thế, bởi vì là người khiếm thị, cậu đối với tình tự của người bên cạnh lại càng thêm mẫn cảm. Cũng do cơ sở tình cảm của cậu và Đại Hắc, vì vậy tình cảm đối với Lục Thừa Nghiệp đến tột cùng là tình thân hay tình yêu cậu vô pháp xác nhận, thế nhưng cậu có thể nhận thấy được cảm xúc của Lữ Tín Thành và Bạch Khê Tự, chí ít dưới mắt người khác, Lục Thừa Nghiệp là yêu thích cậu.

    Bằng hữu chung quy đều phải có gia đình của riêng mình, thân nhân đã phản bội cậu, con cái… cho dù thật sự có rồi cũng phải buông tay cho chúng bay đi, có thể làm bạn bên cạnh cả đời chỉ có bầu bạn. Bầu bạn, Trương Hàng đã từng viết ra hai chữ này trên giấy, từ này cậu có thể lý giải, chính là nếu không có người kia cậu cũng chỉ còn một nửa là không hoàn chỉnh. Trương Hàng muốn có được tình cảm hoàn chỉnh của Lục Thừa Nghiệp, cũng chính vì như vậy, ngay trong giai đoạn cậu chưa xác định mình có thích đối phương hay không đã giành biểu lộ trước, sau đó chiếm được đáp lại như trong dự liệu.

    Mỗi ngày ở lại nhà họ Lục, buổi tối đều có người bên cạnh làm bạn, Trương Hàng rốt cục cảm thấy được mình chính là một con người hoàn chỉnh. Nếu là như vậy, tình cảm của cậu đối với Lục Thừa Nghiệp có phải tình yêu hay không đã trở thành râu ria rồi, cậu chỉ cần cả đời tương thủ.

    Khi đó, Trương Hàng vẫn cho là như vậy.

    Đến khi muốn dùng bản thân để bảo hộ Lục Thừa Nghiệp, cậu cũng cho là như vậy.

    Cậu biết bản thân của mình chỉ là một người hèn hạ, lợi dụng tình cảm của Lục Thừa Nghiệp để trói chặt hắn, giấu diếm nội tâm âm u và tính toán của mình thật sâu, chỉ đem bộ mặt năm năm trước mà Lục Thừa Nghiệp yêu thích bày ra, nỗ lực dùng mặt nạ đối diện với hắn cả đời.

    Nhưng mà, tối hôm qua đã phá vỡ tất cả nhận thức của Trương Hàng.

    Lúc phát hiện ý đồ của Lục Thừa Nghiệp cậu có hơi hoảng sợ, nhưng sau đó lại cắn răng tiếp thu, ôm quyết tâm dũng cảm liều chết. Mà đợi đến khi phiêu diêu trên mây thì cậu cái gì cũng không nghĩ ra nữa, trong mắt, trong lòng đều bị Đại Hắc chiếm lấy, rốt cuộc hiểu rõ loại tình cảm mà cậu sợ hãi lại lẫn tránh kia.

    Trong cuộc sống có ba loại tình cảm chân thật nhất. Trước năm mười sáu tuổi, Trương Hàng đã hưởng thụ qua sự tốt đẹp của tình thân, chỉ là hiện tại cậu có thể rõ ràng phân biệt được tình cảm của mình đối với Lục Thừa Nghiệp cũng không phải loại này. Cùng tiếp xúc với đám người Tiếu Nhâm, Trầm Minh Phỉ, cậu biết được loại tình cảm bình thản mà sâu nặng, bình thường bất hiển sơn bất lộ thủy, thế nhưng có thể ở trong lúc đối phương bất lực nhất liền không chút do dự vươn tay viện trợ, đó chính là tình bạn. Nhưng cũng không giống cậu và Đại Hắc.

    Như vậy, trừ những trường hợp đó ra, còn có thể là cái gì chứ?

    Chỉ có ái tình, là loại tình cảm mà cậu vẫn luôn nhút nhát hèn mọn không dám thừa nhận. Nếu như khi Lục Thừa Nghiệp còn là Đại Hắc thì có thể đem loại tình cảm này hoàn mỹ khắc chế tại ngưỡng cửa thân nhân bầu bạn, không chút nào cong vẹo, giữa bọn họ vẫn đơn thuần là người nhà. Thế nhưng cậu đã mất đi Đại Hắc năm năm, cùng với niềm vui khi gặp được Lục Thừa Nghiệp, nỗi nhớ nhung Trương Hàng vẫn đè nén thật sâu từ dưới đất trồi lên, hấp thu dinh dưỡng năm tháng tích lũy, trong nháy mắt khỏe mạnh trưởng thành, đâm chồi cắm rễ, bá chiếm toàn bộ trái tim của cậu, từ đó cũng không thể chuyển dời.

    Thế nhưng cậu đã từng chứng kiến Triệu Hiểu Liên và Trương Khải Minh ân đoạn nghĩa tuyệt, trở mặt thành thù, chứng kiến Trương Kiến Quốc và Triệu Hiểu Liên luôn miệng nói chân tình lại biến thành tư lợi tính toán, cũng nhìn thấy được tận mắt gia đình Trương Kiến Quốc tan vỡ, phân ly. Sau khi ly hôn, bởi vì vợ của Trương Kiến Quốc rất lợi hại, đem toàn bộ gia sản không nhiều lắm của bọn họ lấy đến trong tay, chính mình dẫn theo con cái ra ngoài sinh sống. Bất quá một người phụ nữ độc thân dẫn theo đứa con, ngày tháng trôi qua cũng không quá dễ dàng.

    Bản thân Trương Hàng không biết, từ sâu trong tiềm thức của bản thân sợ hãi ái tình, xác thực hơn chính là sợ mình sẽ yêu. Cậu sợ dòng máu khắc bạc của Triệu Hiểu Liên và Trương Kiến Quốc vẫn chảy trong người mình, sợ mình sẽ xem ái tình như cái cớ để hưởng lạc, là thủ đoạn để tranh giành lợi ích, vì vậy cậu không dám thừa nhận bản thân yêu Lục Thừa Nghiệp. Tại trong mối quan hệ này, cậu nhìn như chiếm vị thế chủ động, trên thực tế vẫn không ngừng lo sợ, cậu sợ mình không thể mãi mãi yêu Lục Thừa Nghiệp, cậu hy vọng có thể dùng thân tình đến gắn kết mối quan hệ của cả hai.

    Chỉ là bây giờ, cậu không thể không thừa nhận.

    Tia nắng ban mai chiếu xạ trên người Lục Thừa Nghiệp, hắn mở mắt ra, phát hiện Trương Hàng đã thức dậy từ sớm, đôi mắt xinh đẹp mở to giống như đang nỗ lực nhìn chính mình. Hắn thoải mái đặt tay lên mặt Trương Hàng vuốt ve, hỏi: “Em tỉnh từ bao giờ? Đang làm gì đó?”

    “Đang nhìn anh, ” Trương Hàng dùng mặt cọ cọ vào tay Lục Thừa Nghiệp, “Em thật muốn nhìn xem gương mặt của anh là như thế nào.”

    Trong lòng của Lục Thừa Nghiệp chua xót khó nhịn, thiếu chút nữa không tự chủ được thay Trương Hàng rơi nước mắt. Hắn sẽ không vì mình mà khóc, lại nhiều lần muốn vì một thiếu niên khiến người đau lòng như Trương Hàng mà rơi lệ. Hắn cũng không phải đang khóc, mà là thay thiếu niên kiên nghị lại quật cường này khóc lóc kể lể vận mạng bất công.

    Đem bàn tay của Trương Hàng đặt lên mặt mình, Lục Thừa Nghiệp nhẹ giọng nói: “Em chạm vào thử xem, dùng bàn tay của mình cảm thụ.”

    “Không thấy được.” Trương Hàng lắc đầu, đây là người yêu dấu nhất của cậu, nhưng cậu lại vĩnh viễn không thể nhìn thấy gương mặt của hắn.

    “Có cái gì lại không thấy được, em chạm vào rồi nói cho anh nghe, ở dưới tay em, bộ dạng của anh là như thế nào.” Lục Thừa Nghiệp cố sức xoa xoa bàn tay Trương Hàng, động viên cậu.

    Trương Hàng lại vươn tay sờ lên mặt Lục Thừa Nghiệp, cậu nhẹ nhàng vuốt ve từng đường nét, dùng cảm thụ của mình miêu tả: “Lông mày của anh so với người thường thì hơi thẳng một chút, là người rất quả quyết. Khóe mắt… thế nào lại có chút nếp nhăn rồi? Là làm việc quá mệt mỏi sao? Cái trán rất cao… này, trên mày trái có một nốt ruồi rất nhỏ, nếu không chạm tỉ mỉ sẽ không thấy được. Mũi rất cao, môi mỏng, cái lỗ tai… vành tai rất lớn, là một người có phúc khí. Cả gương mặt đều được bảo dưỡng thật tốt, không có mụn hay vết thâm nào, đại biểu trong lúc dậy thì anh cũng không tùy tiện nặn mụn nha, là loại người từ rất nhỏ đã có thể khắc chế bản thân.”

    Trương Hàng đang nói đột nhiên hơi sửng sốt, thả tay xuống, ngượng ngùng: “Xin lỗi, em đã quen dùng một ít đặc thù đi lý giải người khác, bởi vì đôi mắt nhìn không thấy nên chỉ có thể dựa vào một ít đặc điểm bên ngoài, ngôn ngữ hoặc động tác phân tích ra ý nghĩ tiềm tàng của đối phương.”

    “Nói rất tốt.” Lục Thừa Nghiệp khẽ cười, “Biết người khi người khác nhìn thấy Lục Thừa Nghiệp, ấn tượng đầu tiên là gì không?”

    “Là cái gì?” Trương Hàng rất phối hợp mà hỏi thăm.

    “Người không biết thân phận của anh, lần đầu tiên nhìn thấy anh sẽ nói ‘Oa! Thật đẹp trai! ()’, hoặc là ‘Bộ dạng đẹp trai hơn ta đều đi chết đi ()’. Tiếp xúc qua một đoạn thời gian, người khác sẽ nói anh mặt người dạ thú, con người làm sao có thể máu lạnh như vậy. Lữ Tín Thành là người đi theo anh đã lâu, cũng cảm thấy anh là một người không tệ, thái độ có chút khắc bạc nhưng cũng không hoàn toàn là kẻ xấu xa. Thế nhưng Hàng Hàng, chỉ có em ‘nhìn’ anh không giống với người khác.”

    Lục Thừa Nghiệp tràn đầy ôn nhu địa nói: “Anh dường như chưa từng nhắc với em về mẹ anh. Bà là một tiểu thư khuê các truyền thống, có chút thủ cựu nhưng cũng rất ôn hòa, chỉ là bạc mệnh, còn trẻ đã qua đời. Anh còn nhớ, khi còn bé bà vẫn thường ôm anh nói, mày trái có nốt ruồi là số vượng phu, con trai vì sao lại có ấn ký này đây. Tai thật có phúc khí, mày thẳng kiên nghị, môi mỏng bạc tình. Nhiều người tiếp xúc với anh như vậy, chỉ có em, cho dù ‘nhìn’ không thấy vẫn có thể đem toàn bộ đặc thù tính cách của anh nói ra. Em không bị thị giác lừa dối, không bởi vì gương mặt này mà thích anh, chỉ quan tâm đến con người của anh. Nhiều người tiếp cận anh như vậy, chỉ có mình em là vứt bỏ toàn bộ điều kiện bên ngoài, đơn thuần thích anh.”

    “Không, không phải…” Trương Hàng có chút gian nan nói, “Em thích anh, cũng là có mục đích.”
    “Vậy sao?” Ngữ điệu của Lục Thừa Nghiệp hơi cao lên, “Mục đích gì.”

    “Em muốn tìm một người ở bên cạnh mình.”

    “Vậy tại sao không tìm người khác, người muốn ở cạnh em không thiếu.”

    “… Đại khái bởi vì, em chỉ có thể tiếp thu mình anh đi cùng em suốt nửa đời còn lại đi.” Trương Hàng suy nghĩ một chút nói.

    “Hàng Hàng khờ quá” Lục Thừa Nghiệp nhịn không được đem người kéo vào lòng, “Đây là lời tâm tình ngọt ngào nhất anh từng nghe. Nếu như em thực sự ôm loại toan tính này, như vậy làm phiền em hãy kiên trì với ‘toan tính’ kia cả đời, đừng dễ dàng buông tha toan tính của chính mình.”

    Trương Hàng cười cười tựa vào lòng Lục Thừa Nghiệp, cậu cảm thấy thời khắc này bản thân đã không còn sợ gì nữa. Lúc này Trương Hàng chính là cường đại nhất, bởi vì cậu đã không còn cô đơn nữa, có người bao dung hết thảy của cậu, vẫn ở bên cạnh cậu.

    Lời tâm tình cũng không thể làm no bụng, hai người trao nhau nụ hôn chào buổi sáng xong đều phát hiện đói đến bụng kêu vang. Nhà của Trương Hàng đã thật lâu không có người ở, cậu muốn gọi điện thoại mua thức ăn, Lục Thừa Nghiệp lại cảm thấy đồ ăn bên ngoài nên nếm quá đậm, không thích hợp loại người có vị giác nhạy cảm như Trương Hàng ăn, vì vậy lập tức gọi điện thoại về nhà gọi đầu bếp nấu cơm, lại phân phó Bạch Khê Tự nhanh chóng mang đến.

    Trúc trắc một hồi như vậy, hai người đến mười giờ sáng mới mắt đầu dùng cơm, cũng không biết gọi là điểm tâm hay bữa trưa rồi. Lục Thừa Nghiệp cau mày nói: “Sau này vẫn là ở chỗ của anh đi, tiện lợi hơn một chút.”

    Kỳ thực hắn mơ hồ cũng không muốn Trương Hàng vẫn ở lại gian phòng này, con người không thể vĩnh viễn sống cùng quá khứ.

    “Tốt, ” Trương Hàng thuận theo gật đầu, “Ở cùng với anh, nơi nào cũng là tốt.”

    “Vậy hôm nay liền chuẩn bị dọn nhà đi.” Lục Thừa Nghiệp vui vẻ nói.

    Trương Hàng cười cười đáp ứng, đột nhiên giống như nghĩ đến gì đó vươn tay sờ lên mi tâm Lục Thừa Nghiệp, sau đó cười xấu xa, nói: “Lại nói tiếp, kể từ khi em gặp được Đại Hắc dường như cái gì cũng trở nên tốt hơn. Mua vé số trúng thưởng, mua phòng ở, mua cổ phiếu kiếm được khoảng lớn, còn mở quán bar, trở thành cổ đông công ty. Hiện tại còn sắp dọn vào biệt thự lớn như vậy, nốt ruồi vượng phu còn rất chuẩn nha.”

    Nhìn biểu cảm có chút nghịch ngợm của Trương Hàng, Lục Thừa Nghiệp…

    Còn có thể làm sao đâu, chỉ đành tiếp tục vượng “Phu” thôi.

    Nếu thật sự vượng phu, như vậy đám người mang đến xui xẻo cho Trương Hàng cứ đợi đó, cần thu thập đều phải thu thập.

    Tổng giám đốc Lục nương theo việc Trương Hàng nhìn không thấy thần sắc của mình, sắc mặt từng chút trầm xuống.

    Chương 56

    Dựa theo suy nghĩ của Lục Thừa Nghiệp, hắn đã ở dưới tình huống Trương Hàng không biết điều tra xong sinh hoạt của Triệu Hiểu Liên trong mấy năm nay, nắm lấy điểm yếu của bà ta uy hiếp đem người đuổi đi thật xa, không để bà ta có cơ hội gây tổn thương cho Trương Hàng. Thế nhưng không biết có phải do người khiếm thị đặc biệt mẫn cảm hay không, sắc mặt của hắn vừa trầm xuống, Trương Hàng phảng phất có thể biết được, lập tức bắt lấy cổ tay của hắn. Lục Thừa Nghiệp nhìn về phía Trương Hàng, chỉ thấy biểu tình của cậu lúc này nghiêm túc không gì sánh được.

    “Đại Hắc, ” Trương Hàng nói, “Cái gì cũng không cần làm, chuyện này để em tự giải quyết.”

    Lục Thừa Nghiệp bị cái xưng hô Đại Hắc này làm cho 囧 một chút, có chút lúng túng nói: “Vì sao đột nhiên gọi anh là Đại Hắc?”

    “Bởi vì chỉ co mình em sẽ gọi anh như vậy, chỉ có mình em.” Trương Hàng cười nói.

    “Cho dù em có gọi an là Đại Hắc anh cũng không để cho em đi mạo hiểm.” Lục Thừa Nghiệp ý thức được ý đồ của Trương Hàng, lập tức phản đối.

    “Em không muốn làm một người vô dụng,” Trương Hàng nghiêm túc nói, “Trên thế giới này, có một số việc cho dù là người thân mật đến thế nào cũng không thể làm thay đối phương, có một số việc chỉ có thể tự mình đối mặt. Triệu Hiểu Liên, bà ấy… mặc kệ bà ấy đã làm chuyện gì cũng là mẹ của em, em phải đối mặt với bà. Cho dù bà có muốn tổn hại em.”

    “Vì vậy em muốn anh trở thành người bầu bạn vô dụng, trơ mắt nhìn em đi bị người ta khi dễ lại không thể thể ra tay thu thập đối phương.” Lục Thừa Nghiệp bất mãn nói, “Hàng Hàng, làm người không thể mãi mãi thiện lương không có tính toán như vậy, anh biết quan hệ máu mủ giữa em và Triệu Hiểu Liên khiến em không thể không cân nhắc, thế nhưng em cũng không nên để bà ấy bó buộc mình như vậy.!”

    Trương Hàng cũng lắc lắc đầu nói: “Em cũng không định dung túng bà ấy, đời này Triệu Hiểu Liên đại khái chưa từng nếm qua cực khổ gì, tuy rằng nhà ngoại em nghèo khó, thế nhưng bà cũng là đứa con út được yêu thương nhất. Cậu ba của em vì muốn cung cấp cho bà đi học mà mỗi ngày đều phải dậy lúc hừng đông làm đậu hủ, chỉ vì kiếm nhiều được hơn vài đồng tiền, vậy mà sau khi kết hôn, đợi ông bà ngoại em qua đời rồi bà lại không liên lạc gì với người nhà nữa. Ba em cũng cưng chìu bà, mặc kệ hai người là bởi vì nguyên nhân gì đến với nhau, ba em đều rất nghiêm túc đối đãi đoạn tình cảm này, muốn sống cùng nhau thật tốt. Còn Trương Kiến Quốc…đoạn thời gian đó bọn họ đại khái cũng có quan hệ rất tốt đi, bằng không Triệu Hiểu Liên cũng không có khả năng vì gã mà ly hôn với ba.”

    Bàn tay của Trương Hàng nắm vào khoảng không một chút, như là đang làm quyết định gì đó: “Em biết như vậy rất vô tình, thế nhưng có một vài người đã phạm sai lầm liền phải nhận lấy trừng phạt. Lục Thừa Nghiệp, đây là lần cuối cùng em tùy hứng, để tự em đi làm việc này đi, anh chỉ cần ở bên cạnh em là được rồi.”

    Lục Thừa Nghiệp đưa tay ra bao lấy nắm tay của Trương Hàng, có chút bất đắc dĩ lại sủng nịch, nói: “Nói cái gì mà lần cuối cùng chứ… từ lúc anh quen biết em đến bây giờ, em cũng chưa từng tùy hứng lần nào. Hàng Hàng, anh thật sự mọng em thoải mái tùy hứng, nguyện ý để em tùy hứng, cái gì cũng không cần suy nghĩ mà vui vẻ đi làm. Anh ở phía sau em, cho dù có cạm bẫy ra sao anh cũng có thể giúp em dọn dẹp!”

    Trương Hàng nở nụ cười, cậu dán trán mình vào trán Lục Thừa Nghiệp, nhẹ giọng nói: “Thanh âm của anh quá ngầu mà, em dường như cũng có chút mặt mà bắt hình dong rồi.”

    Lục Thừa Nghiệp đắc ý lầm bầm hai tiếng, dùng trán cọ cọ trán của Trương Hàng, giống như một con chó lớn đang được vuốt lông còn dịu ngoan làm nũng.

    Triệu Hiểu Liên đương nhiên không có khả năng chỉ liên lạc với Trương Hàng một lần, cũng không lâu sau bà ta lại gọi điện tới. App tiện ích rõ ràng đọc lên từng chữ số trong số điện thoại gọi đến, trí nhớ của Trương Hàng tốt, chi nghe một chút liền nhớ ra đây là số của Triệu Hiểu Liên, cậu cầm điện thoại lên, do dự một chút, cuối cùng vẫn nghe máy.

    “Hàng Hàng, con làm sao lại cúp điện thoại của mẹ chứ? Mẹ thật đau lòng mà… anh anh anh…” Vừa bắt máy lên đã nghe được tiếng Triệu Hiểu Liên nức nở từ đầu bên kia. Mười năm không gặp, bà ta hóa ra đã từ khí thế cả vú lấp miệng em chuyển thành thích khóc lóc nũng nịu, đại khái là đã thông minh hơn trước đây một chút.

    Kỳ quái là, lúc này cậu lại không cảm thấy sợ hãi chút nào, trái tim cũng không lại rung lên. Trương Hàng cầm lấy bàn tay của Lục Thừa Nghiệp đang ở bên cạnh, trong lòng trầm xuống, phảng phất lại nhớ đến đoạn năm tháng kia lúc Đại Hắc còn ở cạnh mình. Phảng phất như trong trời đất này chỉ cần có sự hiện diện của đối phương, chính mình cũng sẽ không còn thấy cô đơn nữa.

    Có Đại Hắc ở đây, cậu có thể đi khắp chân trời góc biển.

    “Mẹ, con nhớ người sinh con năm hai mốt tuổi, năm nay con cũng đã hai lăm, một người phụ nữ hơn bốn mươi tuổi phát ra tiếng khóc ‘anh anh anh’ như vậy thật sự quá không tự nhiên rồi. Thính giác của con tương đối mẫn cảm, nghe được sẽ cảm thấy đau tai, người còn tiếp tục khóc như vậy cọn chỉ có thể cúp máy.” Trương Hàng rất tĩnh táo nói.

    Lục Thừa Nghiệp ở bên cạnh sảng khoái cười trộm, Hàng Hàng của hắn tựa hồ thực sự không cần người lo lắng.

    Triệu Hiểu Liên ở đầu bên kia điện thoại không khỏi nghẹn lời một chút, đành phái ngừng khóc, nói: “Đứa con này, con cũng đã lớn như vậy rồi làm sao còn ăn nói không thuận tai đến thế, ra ngoài xã hội phải đắc tội với bao nhiêu người đây.”

    Trương Hàng cũng không có kiên trì tán gẫu với Trương Hàng, rất thẳng thắng hỏi: “Bao nhiêu tiền?”

    Triệu Hiểu Liên lại câm nín một chút, lúng túng nói: “Cái gì bao nhiêu tiền, đứa con này này…”
    “Đừng giả vờ thâm tình nữa,” cho dù trong lòng Trương Hàng đã có kế hoạch cũng không định ủy mình lá mặt lá trái với Triệu Hiểu Liên, rất dứt khoát nói, “Mẹ chẳng lẽ không phải là thiếu tiền mới đến tìm con sao? Thiếu bao nhiêu tiền? Hoặc là nói, phải dùng bao nhiêu tiền mới có thể mua được mẹ sau này không đến phiền con nữa”

    Nếu có người ngoài nghe được có thể sẽ cảm thấy Trương Hàng rất vô tình, chỉ là Lục Thừa Nghiệp lại bĩu môi, cảm thấy một phân tiền cũng không nên cho Triệu Hiểu Liên, dù sao mục đích của người phụ nữ này đại khái cũng không đơn giản chỉ là tiền như vậy.

    “Đứa con này, mẹ cũng không phải thiếu tiền mà! Mẹ chỉ là nhớ con, muốn đến thăm con một chút.” Mặc dù Trương Hàng rất không phối hợp, thế nhưng Triệu Hiểu Liên vẫn nỗ lực tỏ ra từ ái.

    Thấy bà ta vẫn chưa để lộ mục đích thật sự, Trương Hàng cũng không muốn nói nhiều lời qua điện thoại, cậu muốn nhanh chóng giải quyết cho xong chuyện này, vì vậy nhân tiện nói: “Vậy hẹn thời gian gặp mặt đi.”

    Triệu Hiểu Liên cũng không nghĩ đến cậu sẽ đáp ứng dứt khoát như vậy, lập tức liền hẹn thời gian và địa điểm.

    Sau khi Trương Hàng đặt điện thoại xuống thì hơi nhíu mày, cậu lắc đầu, có chút mệt mỏi tựa vào lòng Lục Thừa Nghiệp, nói: “Em đại khái có thể đoán được bà ta muốn gì, nhưng bởi vì đoán được mới khiến trái tim lạnh đi. Nếu như bà ấy thực sự chỉ thích tiền, chỉ cần bà ấy không quá đáng, em đại khái có thể cho bà một khoảng tiền, từ nay về sau cũng không cần gặp lại. Đáng tiếc, dường như bà còn muốn nhiều hơn nữa.”

    “Bà ta còn muốn tiền của anh.” Lục Thừa Nghiệp lạnh lùng nói, “Bà ta có thể cùng với người kia định khuyên nhủ hoặc ép buộc em gạt anh sửa di chúc, sau đó mới ra tay lần nữa. Đối phương đại khái là đồng ý chia cho Triệu Hiểu Liên một phần di sản, đáng tiếc bà ấy còn không biết mình là đang bảo hổ lột da.”

    Trương Hàng nghe xong Lục Thừa Nghiệp nói thì lắc đầu, phần lớn suy đoán của Lục Thừa Nghiệp đều đúng, thế nhưng về phần Triệu Hiểu Liên vẫn là có chút chênh lệch.

    Trương Hàng rất không tình nguyện đi gặp Triệu Hiểu Liên, cậu đã không nhìn được gương mặt của mẹ mình, thế nhưng vẫn muốn sờ một chút. Không chút ngoài ý muốn, bàn tay của cậu chạm vào một gương mặt được bảo dưỡng rất tốt, hoàn toàn không giống người đã hơn bốn mươi tuổi. Sau khi chạm vào mặt của Triệu Hiểu Liên, Trương Hàng càng cảm thấy quyết tâm hơn. Cậu vốn còn tưởng rằng với loại tính cách này, sau khi Triệu Hiểu Liên dùng hết tiền bán nhà sẽ trở nên khốn cùng túng quẫn, nào biết ngày tháng của bà ta trôi qua còn rất tốt đâu.

    Loại người lòng dạ độc ác, đại khái mặc kệ là khi nào cũng sẽ có cuộc sống không tệ đi.

    Như vậy, lòng dạ của cậu cũng nên độc ác một chút.

    Chương 57

    Trong trí nhớ của Trương Hàng, trước năm mười sáu tuổi, độ tồn tại của Triệu Hiểu Liên vẫn là rất thấp. Từ nhỏ đến lớn, người giáo dục, chăm sóc cậu vẫn đều là Trương Khải Minh, vì vậy quan hệ giữa Trương Hàng với ba của mình vẫn tương đối tốt. Khi còn bé cậu cũng cảm thấy chuyện này có chút kỳ quái, trẻ còn bình thường vẫn hay ỷ lại người mẹ, thỉnh thoảng khi cậu muốn ôm hôn, phản ứng của Triệu Hiểu Liên đều rất lãnh đạm, vì vậy thỉnh thoảng khi bị ủy khuất ở chỗ của mẹ cậu còn chạy đi tìm ba khóc lóc kể lể. Mà Trương Khải Minh cũng là một người cha rất biết dạy dỗ con cái, bất kể phản ứng của Triệu Hiểu Liên như thế nào, ông vẫn giáo dục Trương Hàng theo suy nghĩ của mình, ông cũng không nói Triệu Hiểu Liên làm sai, chỉ nói với Trương Hàng phương thức biểu đạt tình cảm của mỗi người đều khác nhau, mẹ không phải không thương Hàng Hàng, chỉ là mẹ tương đối lãnh tĩnh mà thôi

    Dần dà, Trương Hàng cũng tiếp nhận cái mặc định mẹ mình rất lãnh đạm này, cậu cũng không có chán ghét bà, càng không có phản nghịch qua, thủy chung vẫn lớn lên vô cùng khỏe mạnh, đối với Triệu Hiểu Liên vẫn cực kỳ tôn kính. Thế nhưng bất kể ra sao, qua thời gian lâu dài, tồn tại của người mẹ trong lòng cậu cũng bị nhạt đi không ít.

    Chân chính khiến Trương Hàng hiểu biết Triệu Hiểu Liên chính là khoảng thời gian nửa năm cuồng loạn sau khi bà ta ly hôn. Cậu nhìn thận mặt Triệu Hiểu Liên to tiếng cãi nhau trong nhà thế nào, làm sao chạy đến nhà của Trương Kiến Quốc gây sự, ý đồ phá hoại hôn nhân của người khác. Khi đó Trương Hàng đang ở trong thời kỳ trưởng thành, đối với Triệu Hiểu Liên là có chút căm hận, cũng bởi vì loại hận ý này, trong lòng cậu Triệu Hiểu Liên vẫn luôn là loại người mặt mày dữ tợn, là một người sẽ tổn thương và vứt bỏ chính mình.

    Khi lần đầu tiên nhận được điện thoại của Triệu Hiểu Liên, cậu đã kinh hoảng nhớ lại nửa năm thống khổ kia, cái cảm giác bị vứt bỏ không ngừng ám ảnh, căn bản không thể thoát ra. Cũng may lúc đó có Lục Thừa Nghiệp mới khiến cậu thành công thoát khỏi bóng ma này, từ đó mới có chuyện cậu có thể tâm bình khí hòa dùng góc độ của người qua đường đến đối mặt với Triệu Hiểu Liên, lại quan sát người mẹ mà cậu chưa bao giờ chân chính thấu hiểu qua kia.

    Có thể là do liên hệ huyết thống giữa mẹ con, lúc này Triệu Hiểu Liên liền có hành động. Mà Trương Hàng cũng không đoán sai, tính cách hiện tại của bà ta so với dự liệu của Trương Hàng là không có gì sai biệt.

    “Hàng Hàng… đôi mắt của con, ô ô…” Triệu Hiểu Liên hai mắt rưng rưng, thanh âm nức nở, trong giọng nói mang theo đau lòng không thể thốt nên lời.

    Biểu tình của Trương Hàng vẫn là mười phần bình thản, chỉ là lời nói lại khắc bạc hơn so với bình thường: “Cũng đã mù được chín năm rồi, bây giờ mẹ mới khóc cũng có hơi trễ đi.”

    Triệu Hiểu Liên sửng sốt một chút, nhưng lập tức lại trưng ra vẻ mặt hối hận, nói: “Khi đó… con cũng biết mà, lúc đó mẹ cũng rất gian nan. Trương Khải Minh ly hôn với mẹ, mẹ lại không có thu nhập, mà tên súc sinh Trương Kiến Quốc kia thì ngay cả con trai ruột của mình cũng không nhìn nhận, người đàn bà trong nhà gã lại chèn ép khiến mẹ không thể sống sót ở nơi đó. Mẹ… mẹ không phải cố ý, mẹ là sợ liên lụy con nên mới bất đắc dĩ phải rời đi.”

    Bất đắc dĩ? Trương Hàng lúc này cư nhiên không hề tức giận, ngược lại khóe môi còn câu ra một nụ cười. Quá có ý tứ rồi, vứt bỏ đứa con chưa thành niên hơn nữa lại bị mù của mình, còn bán cả nơi duy nhất có thể che mưa chắn gió, vậy mà hiện tại bà ta còn có thể nói thành bất đắc dĩ? Rốt cuộc mặt dày đến bao nhiêu đây!

    Trương Hàng phát hiện, hiện tại cậu thật sự không có một chút cảm xúc thương tâm nào. Chỉ có để tâm mới phải tổn thương, còn khi đã chân chính không muốn nghĩ đến đứng ở lập trường người qua đường, cậu chỉ có thể vì quan điểm và độ dày của da mặt người phụ nữ này mà cảm thấy khiếp sợ.

    Tuy rằng rất ghê tởm, thế nhưng vì Lục Thừa Nghiệp cậu cũng chỉ có thể dứt bỏ quá khứ dũng cảm hướng về tương lai. Vở kịch này vẫn là phải diễn cho xong.

    Trương Hàng cố nén xúc động buồn nôn, trầm mặt một chút rồi mặt không đổi sắc nói: “Mẹ khi đó… quả thực cũng không dễ dàng.”

    Gương mặt của Triệu Hiểu Liên lộ ra vẻ vui mừng, bà ta đã biết đứa nhỏ này từ trước đến giờ đều nhẹ dạ, làm sao có thể không tha thứ cho mẹ ruột của mình chứ. Máu mủ tình thâm, người thân dù có làm sai thế nào cũng có thể tha thứ.

    Vì vậy nàng không ngừng dùng tình cảm tiến công, biểu tình thực sự là so với diễn viên còn tốt hơn vài phần, mà Trương Hàng trước sau như một vẫn luôn lạnh lùng, Lục Thừa Nghiệp ở bên cạnh nhìn trộm thật sự sắp nhịn không nổi nữa, đứa trẻ đơn thuần như Hàng Hàng căn bản không biết diễn kịch, kéo dài sẽ bị bại lộ.

    Nhịn không được thì dứt khoát không nhịn, từ lúc Trương Hàng trở thành người của hắn, Lục Thừa Nghiệp đối với những chuyện của Hàng Hàng cũng nhịn nữa, hoàn toàn có thể coi như không biết kiêng nể gì cả. Vì vậy hắn liền rời khỏi vị trí của mình, trực tiếp bước đến bên cạnh Trương Hàng, vòng tay khoát lên đôi vai của câu, bộ dạng bá đạo muốn chiếm người làm của riêng hiện rõ, dùng tư thế từ trên cao nhìn xuống miệt thị Triệu Hiểu Liên.

    Dù sao cũng là loại người ăn trên ngồi trước, Lục Thừa Nghiệp vừa triển khai khí thế của mình gian nhà hàng nhỏ này liền có loại cảm giác không dung nạp nổi tôn đại thần như hắn. Hắn đứng ở phía sau Trương Hàng phảng phất như một ngọn núi cao nguy nga sừng sững, Triệu Hiểu Liên đem giọt lệ đang đọng ở khóe mắt thu về, cả người nổ lực thu nhỏ cảm giác tồn tại, thậm chí còn ước mình có thể tìm một góc ngồi xổm xuống trốn tránh.

    Lục Thừa Nghiệp hài lòng nhìn biểu tình của Triệu Hiểu Liên, hắn hơi cúi người xuống thân mật ghé vào lỗ tai Trương Hàng, dùng thanh âm trầm khàn hỏi: “Bà lão này là ai vậy?”

    Trương Hàng: “…”

    Lục Thừa Nghiệp khí thế bức người trong cái nhìn của Trương Hàng cũng chỉ là một con chó lớn quấn quýt bên cạnh cầu vuốt ve quan tâm, hành động chiếm hữu của Lục Thừa Nghiệp cùng với bộ dạng năm đó khi Đại Hắc không cho Tiếu Nhâm chạm vào cậu thật là giống nhau như đúc. Còn có cái xưng hô bà lão kia… nhớ đến gương mặt được bảo dưỡng mềm mại căng mịn của Triệu Hiểu Liên, Trương Hàng đột nhiên có chút buồn cười.

    Tâm tình thay đổi, vẻ mặt cũng không kềm được thuận theo. Đường cong trên gương mặt của Trương Hàng không tự chủ được trở nên nhu hòa, ngữ điệu với Triệu Hiểu Liên cũng khá hơn một chút, cậu vỗ vỗ cánh tay của Lục Thừa Nghiệp, dùng kiểu cách dung túng, nói: “Nói cái gì đó, người này là mẹ em… Bất quá em cũng lớn như vậy rồi, tuổi tác của bà cũng không nhỏ nữa, hẳn là qua thời kỳ mãn kinh rồi đi? Gọi bà lão cũng không sai biệt mấy.”

    Triệu Hiểu Liên: “…”

    Bà ta hai mươi mốt tuổi sinh Trương Hàng, hiện tại mới bốn mươi sáu, mới bốn mươi sáu có được không! Hơn nữa còn bảo dưỡng rất tốt, hiện tại cái loại nam giới tuổi gần ba mươi như Lục Thừa Nghiệp gặp được cũng tối đa gọi một tiếng đại tỷ, hiện tại lại có người xem bà thành bà lão?

    Đáng tiếc, dưới loại ánh mắt phảng phất như đang nhìn một con kiến hôi của Lục Thừa Nghiệp, sự phẫn nộ của Triệu Hiểu Liên một chút cũng không phát ra được, bà ta còn là cố gắng thu nhỏ lại sự tồn tại của mình.

    “À.” Lục Thừa Nghiệp một chút ý tứ muốn chiếu cố mẹ của Trương Hàng cũng không có, hắn ôm lấy người nọ, nói “Em giấu anh ra đây là để đi gặp loại người râu ria này?”

    Trương Hàng trong lòng vui vẻ, ngoài miệng lại dùng loại ngữ điệu cực kỳ sủng nịch nói: “Làm sao lại là râu ria chứ, bà là mẹ của em.”

    “Ừ.” Lục Thừa Nghiệp gật đầu ý bảo hắn đã biết, thế nhưng như trước một điểm tôn trọng cũng không biểu hiện ra, vòng tay vẫn ôm chặt lấy thưởng, nói, “Biết, là một bà lão trên mặt đánh phấn dày như tường thành, chỉ cần bước đi phấn liền lả tả rơi đầy đất.”

    Trương Hàng: “…”

    Trên mặt cậu tràn đầy biểu tình “Thật không có biện pháp với anh”, thế nhưng vì kịch bản lại không thể không để cho Triệu Hiểu Liên một chút mặt mũi. Trương Hàng nhẹ nhàng kéo kéo góc áo của Lục Thừa Nghiệp, nói: “Cái kia… em không nhìn thấy.”

    “Thế nhưng mùi nước hoa rẻ tiền gay mũi kia em có thể ngửi được đi? Ngồi cùng bà ta lâu như vậy mũi em không khó chịu sao?” Lục Thừa Nghiệp nhìn thấy vẻ mặt này của Trương Hàng nhịn không được nhéo cằm cậu một chút, “Anh vì sợ kích thích đến mũi của em ngay cả sửa rữa mặt có mùi cũng không dám dùng, cơ bản chỉ dùng loại thủ công thuần thiên nhiên. Ngày hôm nay bà ta lại dùng loại hàng nhái phẩm chất thấm như vậy phun lên người là muốn hun chết em sao? Lão bà nên có bộ dạng của lão bà.”
    Lục Thừa Nghiệp đối với nước hoa Triệu Hiểu Liên tràn dầy ý kiến, khi làm chó đã cam chịu không thể nói chuyện, hiện tại rốt cuộc có cơ hội, kỹ năng trào phúng liền thêm max điểm, hoàn thành không có chút suy tư kính già yêu trẻ, tôn trọng phụ nữ.

    Trương Hàng thật sự đã hết cách với Lục Thừa Nghiệp, chỉ có thể đứng dậy cầm lấy tay hắn, nói với Triệu Hiểu Liên: “Ngày hôm nay cứ đến đây thôi, mẹ cũng đã thấy được cuộc sống của con rất tốt. Về phần mẹ… có thể trang điểm đến như vậy phỏng chừng sinh hoạt cũng không tệ. Nếu cả hai chúng ta đều không có việc gì, tốt nhất không nên quấy rầy cuộc sống của đối phương.”

    Nói xong cũng không chờ Triệu Hiểu Liên trả lời liền nắm tay Lục Thừa Nghiệp rời đi. Lục Thừa Nghiệp được Trương Hàng chủ động nắm tay chứ không phải nắm dây dắt chó thì tâm tình thật tốt, vẻ mặt tràn đầy hạnh phúc chạy theo sau lưng cậu, thẳng đến khi lên xe cũng không định buông ra.

    Người lái xe là Bạch Khê Tự, liên tục bị tai nạn giao thông hai lần, Lục Thừa Nghiệp trong lúc nhất thời cũng không định lái xe.

    Trên xe còn có người ngoài Trương Hàng cũng không tiện nói cái gì, mãi cho đến khi về đến nhà, vào phòng rồi cậu mới không nhịn được đánh nhẹ lên người Lục Thừa Nghiệp: “Toàn bộ kế hoạch đều bị anh phá hỏng rồi.”

    Lục Thừa Nghiệp bóp nhẹ cằm của Trương Hàng, bất mãn nói: “Nhìn thấy em vừa gặp được Triệu Hiểu Liên biểu tình liền trở nên kềm nén như vậy, anh thà rằng không làm theo kế hoạch. “

    Lồng ngực Trương Hàng mềm nhũn, từ phía sau ôm choàng qua hông Lục Thừa Nghiệp, ôn nhu nói: “Nhưng khi em nhìn thấy anh thật sự cảm thấy rất vui vẻ. Đại Hắc của em vĩnh viễn cũng sẽ không để em chịu thiệt thòi.”

    “Biết là tốt rồi,” tổng giám đốc Lục thỏa mãn gật đầu, “Vì vậy kế hoạch của em cần phải sửa lại, tuyệt đối không để bản thân phải nhận một chút kho chịu nào.”

    “Không cần,” Trương Hàng lắc đầu nói, “Đã không sai biệt lắm.”

    Lục Thừa Nghiệp liếc nhìn Trương Hàng chờ cậu giải thích. Trương Hàng cũng không cô phụ sự chờ mong của hắn, nhẹ giọng nói ra suy nghĩ của bàn thân. Nghề nghiệp của cậu dù sao cũng là luật sư, từng tiếp xúc không ít vụ án, cùng với Lục Thừa Nghiệp chỉ nghiên cứu sơ qua là hoàn toàn khác biệt. Năng lực của tổng giám đốc Lục trên phương diện kinh tế là không ai bằng, thế nhưng độ nhạy cảm với án kiện và nhân tâm so ra vẫn kém Trương Hàng mấy năm nay vẫn luôn làm luật sư, không ngừng lý giải pháp luật.

    “Chính là người đó sao?” Lục Thừa Nghiệp nghe Trương Hàng phân tích xong, biểu tình có chút suy tư.

    “Cũng tám chín phần mười,” Trương Hàng gật đầu, nắm lấy bàn tay của Lục Thừa Nghiệp nói, “Đừng thương tâm.”

    “Có cái gì đáng để thương tâm đâu,” Lục Thừa Nghiệp lắc đầu, “Cảm tình vốn cũng không sâu, hơn nữa còn là đối phương muốn mạng của anh trước. Chỉ là có chút không ngờ đến, anh vẫn cho là người đó hoàn toàn không để ý đến khối gia sản này.”

    Trương Hàng nỗ lực nghe ngóng thanh âm của Lục Thừa Nghiệp, phát hiện quả thực chỉ nghe được một chút mất mác nhưng lại không có bao nhiêu thương tâm, rốt cục cũng yên lòng, tựa đầu vào vai Lục Thừa Nghiệp.

    Khi đang nói chuyện với Triệu Hiểu Liên lại đột nhiên nghe được thanh âm của Lục Thừa Nghiệp, cậu bất giác có một cảm giác như hoa nở, cả trái tim đều rực sáng lên.

    Chỉ cần thế giới của em có anh thì có anh sáng, chỉ cần thế giới của em có anh liền có màu sắc.

    Chương 58

    Kế hoạch nguyên bản của Trương Hàng chính là giả vờ hòa hảo với Triệu Hiểu Liên, chỉ cần một ngày cậu tha thứ cho bà ta, Triệu Hiểu Liên đại khái sẽ nghĩ hết biện pháp khóc than, khuyên cậu để Lục Thừa Nghiệp thay đổi di chúc. Bất quá hiện giờ cậu đã không định ủy khuất chính mình nữa, dù sao muốn diễn như vậy cũng không quá dễ dàng, vốn là chuyện không thể tha thứ cậu làm cách nào cũng không thể thực sự biểu hiện giữa hai người đã không còn chướng ngại. Bất quá nếu cứ như vậy, muốn để người phía sau màn lộ ra sơ hở để truy tìm bằng chứng lại không được thuận tiện, Trương Hàng quả thực thế nào cũng không cam lòng.

    “Không cần phải… không cam lòng, ” Lục Thừa Nghiệp thỏa mãn địa không ngừng cọ đầu vào mặt Trương Hàng, “Đối phương nếu đã phải sử dụng đến thủ đoạn phi pháp đến cướp đoạt tài sản, lại còn lợi dụng Triệu Hiểu Liên đến chèn ép em, nhất định đã là tình thế bắt buộc. Đã như vậy, em mềm cứng không ăn ngược lại càng dễ dàng khiến đối phương cùng quẫn, bí quá hóa liều. Anh không lo lắng người đó không lòi đuôi, anh là lo lắng an toàn của em.”

    Trương Hàng vốn là thắt lưng xương sống đều ê ẩm nằm dài trên giường, thế nhưng Lục Thừa Nghiệp lại cứ cố ý giống như một con chó lớn không ngừng dùng tóc cọ cọ vào cậu, cọ đến Trương Hàng phát giác vài thứ không được bình thường, cậu chăm chú ngửi một cái, kinh ngạc nói: “Mùi vị của dầu gội đầu này…”

    Cậu đều có chút không tiện nói ra, mà Lục Thừa Nghiệp lại là dương dương đắc ý, nói: “Em đoán ra rồi, có phải rất giống mùi sữa tắm năm đó em dùng cho Đại Hắc không??”

    “Phải…” Khóe miệng Trương Hàng hơi giật một cái, là giống nhau như đúc có được không?!

    Lục Thừa Nghiệp đắc ý đến mũi cũng sắp vẹo rồi: “Rất hoài niệm mà, Đại Hắc vẫn luôn được ở cạnh em ~ “

    Trương Hàng: “…”

    Cậu đưa tay xoa xoa mái tóc Lục Thừa Nghiệp, cũng không biết là ảo giác hay xúc giác của cậu thực sự mẫn cảm như vậy, luôn cảm thấy mái tóc của Lục Thừa Nghiệp hôm nay đặc biệt khô ráo, hoàn toàn không có cảm giác hơi thô cứng nhưng cũng rất mượt mà như trước đây.

    Dùng sữa tắm cho thú cưng như dầu gội đầu, Đại Hắc, anh cũng không nên liều mạng như vậy đi!

    Trương Hàng tuy rằng bất đắc dĩ nhưng cũng cảm thấy thật ngọt ngào, cậu rất thích mùi hương như ở trên người Đại Hắc này, không chỉ bởi vì nó có thể khiến cậu nhớ lại đoạn tháng năm gian khổ lại vui sướng kia, mà cũng bởi vì thành ý của Lục Thừa Nghiệp. Người này vì muốn khiến cho cậu yên tâm vui vẻ, thật sự là thể diện gì cũng không cần mà.

    Đều là nam giới, Trương Hàng rất rõ ràng, đối với đại bộ phận đàn ông mà nói, thể diện có lúc còn quan trọng hơn cả tiền tài. Có vài người có thể để tình nhân vung tiền như rác, thế nhưng lại không cho phép đối phương tổn hại nữa phần thể diện của bản thân. Mà Lục Thừa Nghiệp…

    Cậu vùi mặt vào mái tóc của Lục Thừa Nghiệp, buồn buồn nói một câu: “Kỳ thực anh cũng không cần phải làm như vậy, lúc anh là Đại Hắc em sẽ thích hương vị trên người Đại Hắc, lúc anh là Lục Thừa Nghiệp em cũng thích hương vị của Lục Thừa Nghiệp. Không quen cũng không sao, anh thích cái gì cứ dùng cái đó, anh dùng nhãn hiệu dầu gội nào em liền thích nhãn hiệu ấy.”

    Cậu dừng một chút, sau đó lại nói: “Hơn nữa… em còn có thể dùng chung với anh, như vậy hương vị trên người hai chúng ta sẽ giống nhau…”

    Lời còn chưa nói hết Trương Hàng đã bị Lục Thừa Nghiệp ôm lấy, cho dù nhìn không thấy cậu cũng có thể cảm nhận được đường nhìn nóng rực của Lục Thừa Nghiệp, khiến cả người cậu cũng bị cháy nóng lên.

    Gương mặt Trương Hàng hơi phiếm hồng, ở dưới ánh nhìn của Lục Thừa Nghiệp loạng choạng tiến lên nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên tóc hắn, tiếp tục nói: “Em thích không phải là hương vị mà là người. Yêu ai yêu cả đường đi, là vì yêu anh nên mới thích luôn cả mùi vị đó.”

    Lục Thừa Nghiệp đè mạnh Trương Hàng xuống, cố sức hôn lên môi cậu. Đây chính là Hàng Hàng của hắn, Hàng Hàng vĩnh viễn thuộc về hắn.

    Mỗi lần Triệu Hiểu Liên hẹn Trương Hàng đều sẽ đến gặp. Luyến tiếc bé con không dụ được sói, cậu trước sau đều cho Triệu Hiểu Liên một chút tiền, đồng thời còn bày tỏ hy vọng bà ta có thể cầm tiền rồi rời đi, không nên tiếp tục xuất hiện trước mặt cậu. Triệu Hiểu Liên bất ngờ nhận thấy mình thấy dùng tình cảm hay nước mắt tấn công đều không có hiệu quả, Trương Hàng ở trước mặt bà vẫn ôn hòa lễ độ như trước, nhưng lại mơ màng lộ ra một điểm lạnh lùng vô tình.

    “Hàng Hàng…” Triệu Hiểu Liên cất tiền vào ví xong lại khóc, “Mẹ không phải là vì tiền, mẹ chỉ là muốn gặp con thôi!”

    Trương Hàng: “… Vậy người trả tiền lại đây sau đó liền đi đi.”

    Triệu Hiểu Liên sửng sốt một chút, theo bản năng siết chặt ví cầm tay: “Con, con làm sao có thể đối với mẹ như vậy, đừng nhìn bên ngoài mẹ ngăn nắp xinh đẹp, trên thực tế cuộc sống của mẹ cũng rất gian nan.”

    Trương Hàng lạnh lùng cong khóe môi, hỏi: “Vậy bây giờ người đang làm việc gì? Để con xem có thể giúp mẹ đề cao thu nhập hay không? Sau khi có tiền rồi cũng đừng đến tìm con nữa.”

    Triệu Hiểu Liên lần nữa mở ví, lấy ra một tờ danh thiếp đặt vào trong tay Trương Hàng, nói: “Mẹ hiện giờ là quản lý tiêu thụ của công ty này, tuy rằng công ty làm ăn không tốt lắm thế nhưng cũng không lo cơm áo, không cần con quan tâm. Chỉ là chú Tần của con… ông ấy gần đây tình huống không tốt, tiền trong tay cũng dùng hết rồi cần một khoảng chi, thế nhưng trong tay mẹ vẫn còn thiếu không ít.”

    Trương Hàng căn bản nhìn không thấy nội dung trên danh thiếp, cậu cũng không nhắc nhở Triệu Hiểu Liên mình không nhìn thấy. Dù sao cho dù Triệu Hiểu Liên nói ra tên công ty trên danh thiếp cũng không có ý nghĩa gì. Cậu bình tĩnh hỏi: “À! Vậy chú Tần kia là người mới của mẹ sao? Có giấy hôn thú chứ?”

    Triệu Hiểu Liên: “…”

    Chỉ hỏi mấy câu như vậy Trương Hàng đã đại khái đoán được Triệu Hiểu Liên là đang làm công việc gì, lại đang tiếp xúc loại người gì. Về vị chú Tần này, đại khái cũng không phải người đứng sau màn đi, bất quá cũng là có một chút liên hệ.

    Sau khi thu thập tình báo xong, Trương Hàng cũng không muốn cùng Triệu Hiểu Liên tiếp xúc nữa, liền đứng dậy nói: “Số tiền này là toàn bộ tích cóp của con trong mấy năm qua, tuy rằng thoạt nhìn tài sản của con không ít, thế nhưng phần lớn thu nhập của Black đều dùng để phát lương công nhân, văn phòng luật sư cũng không có bao nhiêu thu nhập, phần nhiều thời gian cũng chỉ hòa vốn, bởi vì nếu con không trả lương cao, văn phòng cũng sẽ không có bao nhiêu người đến công tác. Về phần chia hoa hồng bên công ty kia, hơn 90% đều đã đổ vào văn phòng luật sư, tiền mặt trong tay còn có thể điều động cũng chỉ có hơn trăm nghìn tất cả đều đưa cho mẹ rồi, sau này còn cũng không giúp gì được cho mẹ nữa, mẹ cũng đừng đến tìm con.”

    Nói xong liền xoay người rời đi, Triệu Hiểu Liên mang giày cao gót đuổi tới cửa nhà hàng chỉ kịp nhìn thấy Lục Thừa Nghiệp đỡ Trương Hàng lên xe, còn bớt thời gian quăng cho bà một ánh mắt hung tợn.

    Triệu Hiểu Liên nắm chặt túi sách, mím môi, cũng không biết đang suy nghĩ chuyện gì.

    Trương Hàng ngồi lên xe cùng Lục Thừa Nghiệp, lại lấy tấm danh thiếp kia ra: “Gọi cho Tiếu Nhâm, nhờ anh ấy điều tra cái công ty này một chút, có thể có liên quan đến buôn bán trái phép hoặc tập đoàn đa cấp lừa đảo nào đó.”

    Lục Thừa Nghiệp nhìn danh thiếp trong tay, cẩn thận hỏi: “Em đang hoài nghi…”

    Trương Hàng cũng rất thản nhiên, nói: “Người như mẹ em, anh nghĩ bà ta còn có năng lực đi làm gì kiếm tiền? Em đã chạm qua mặt bà, không chỉ làn da được bảo dưỡng rất tốt mà còn có vết tích chỉnh hình, muốn duy trì được gương mặt đó hẳn là hao tốn không ít. Bà còn có thể dựa vào cái gì kiếm tiền? từ đầu em vốn còn cho rằng làm ăn xác thịt, hiện tại xem ra là có liên quan đến lừa đảo, hơn nữa còn… ít nhất… một đối tác khác. Nghe nói là họ Tần, nhưng cũng chưa chắc là tên thật.”
    Lục Thừa Nghiệp nắm lấy bàn tay Trương Hàng, nói: “Chuyện này cứ để anh đi làm.”

    Trương Hàng cũng trở tay nắm lấy Lục Thừa Nghiệp, nói: “Triệu Hiểu Liên nói trong tay chú Tần kia hiện tại có chút eo hẹp, em cảm thấy lời này cũng không giống nói dối. Tuy rằng không muốn nói như vậy, thế nhưng ngay từ đầu bà đối với em hẳn là cũng có chút tình cảm đi. Em nổi danh cũng đã vài năm nay rồi, bà ta hiện tại mới tìm đến, thứ nhất có thể là vì tiền của em không nhiều bằng anh, thứ hai… có lẽ là em còn chút hy vọng đi, có thể bà cũng không muốn đến gạt em. Chỉ là hiện tại có thể thật sự quá thiếu tiền, vì vậy mới phải ra mặt.”

    Lục Thừa Nghiệp không nói gì, chỉ vươn tay ôm ngang eo Trương Hàng, đột nhiên phát giác dường như người này lại gầy hơn một chút, nhất thời thương tiếc không gì sánh được..

    Trương Hàng cảm nhận được tình tự của Lục Thừa Nghiệp, lắc đầu nói: “Em không sao, tình cảm của Triệu Hiểu Liên đối với em hẳn là cũng có đi, chỉ là không sâu lắm. Vậy nên hiện tại bà đến tìm em, ngay từ đầu là muốn nối là quan hệ để em khuyên anh sửa di chúc. Hôm nay em biểu hiện rất quyết tuyệt… chút tình cảm đó hẳn là cũng không đủ ngăn cản bà ta làm chuyện bất lợi với em rồi.”

    “Bà ta sẽ không làm hại em được, có anh ở đây.” Lục Thừa Nghiệp siết chặt vòng eo mảnh mai của Trương Hàng, cam kết.

    “Không, ” Trương Hàng trầm mặt lắc đầu nói, “Chứng cứ người sau màn có ý đồ mưu sát vẫn chưa tìm ra, hiện tại muốn hắn bị bắt giữ thẩm tra, chỉ tội danh bắt cóc không thành là chưa đủ.”

    “Không được!” Lục Thừa Nghiệp cường liệt phản đối, “Anh tuyệt đối không cho phép em đi vào nơi nguy hiểm!”

    “Không có nguy hiểm!” Trương Hàng cũng rất kích động, “Người đó vẫn muốn tính mạng và di sản của anh, chỉ đề phòng thôi không đủ, nhất định phải giải quyết cho xong!”

    “Anh nói không được là không được!” Lục Thừa Nghiệp cao giọng nói, “Cho dù anh có phải chết cũng cho phép em bị xây xước dù chỉ một chút!”

    “Nếu anh chết đi em còn có dũng khí sống tiếp sao!” Trương Hàng cũng cao giọng quát Lục Thừa Nghiệp, đây đại khái là lần đầu tiên cậu lớn tiếng như vậy, ngay cả vành mắt cũng có chút đỏ lên.

    Bạch Khê Tự đang lái xe: “…”

    Gã đang ngồi yên cũng không biết vì sao bị hai người kia ân ái đến phun máu đầy mặt. Không sao hết, là một trợ lý chuyên nghiệp, cho dù cả mặt đều là máu cũng có thể an toàn lái xe về đến nhà.

    Lục Thừa Nghiệp bị bộ dạng tri kỷ này của Trương Hàng cảm động đến rối tinh rối mù, nếu như không phải có Bạch Khê Tự ở phía trước làm vướng bận, hắn thực sự sẽ trực tiếp ôm Hàng Hàng chơi xe chấn rồi. Thế nhưng muốn khuyên được Hàng Hàng hắn phải tỉnh táo lại trước đã. Lục Thừa Nghiệp giơ tay lên xoa xoa mái tóc mềm mại của Trương Hàng, xúc cảm này khiến hắn yêu thích không thôi, tâm tình kích động cũng dần dần tỉnh táo lại. Mà dưới sự vuốt ve của hắn, Trương Hàng cũng đã khôi phục lại sự bình tĩnh, có chút ủy khuất nói: “Em không thể chịu được sự thống khổ như phải xuống địa ngục kia lần nữa, anh đừng để bản thân phải chịu bất kỳ nguy hiểm gì.”

    “Anh sẽ không,” Lục Thừa Nghiệp cam kết, “Mà em cũng sẽ không, tin tưởng anh.”

    “Vậy anh định làm gì?” Trương Hàng nhìn về phía hắn, vành mắt hồng đỏ như một con thỏ trắng lớn ngoan ngoãn, khiến cho Lục Thừa Nghiệp trái tim của Lục Thừa Nghiệp ngứa ngáy khó nhịn.

    “Đừng có gấp,” hắn ôn nhu nói, “Khi còn không biết đối phương là ai anh thật sự không dễ ra tay, thế nhưng một khi đã xác định được mục tiêu chẳng lẽ còn phải sợ sao? Hàng Hàng, thời gian này không phải chỉ có pháp luật mới có thể ràng buộc người khác, trên đời này còn có rất nhiều thủ đoạn ép buộc hãm hại người khác mà không phải ra mặt. Hơn nữa, không tìm được chứng cứ thì thế nào? Không có chứng cứ lại cố ý không phân tốt xấu bôi đen người khác đâu phải là chuyện ít thấy chứ?”

    Biểu tình của Trương Hàng tràn đầy nghi hoặc, mà Lục Thừa Nghiệp lại là mỉm cười bí hiểm.

    Từ sau khi biến về hình người, bộ dạng tổng tài bá đạo của hắn rốt cuộc cũng có cơ hội phát huy, lúc này đây nhất định phải biểu hiện tốt một chút. Tổng giám đốc Lục nắm chặt nắm tay!

    Chương 59

    Trương Hàng chưa bao giờ xem scandal làng giải trí, vì vậy cũng không biết gần đây showbiz có bao nhiêu gió tanh mưa máu. Các loại chủ đề ‘Hào môn ân oán’, ‘Anh em Lục Thừa Phong, Lục Thừa Nghiệp trích lục ký sự’ đã chễm chệ chiếm ba vị trí đầu của tin tức weibo tròn một tuần lễ. Công ty của Lục Thừa Phong cũng đã từng muốn đè những tin tức này xuống, thế nhưng đám tuần san lá cải kia lại không chịu bán tình nghĩa, không chỉ hoàn toàn không cho Lục Thừa Phong mặt mũi đem hết tài sản của y ra liệt kê không sót thứ gì, mà còn đem hết những chuyện xấu trước kia ra lần nữa đào bới lên. Quá đáng hơn chính là, có không ít báo nhỏ còn đem những việc hồ đồ lúc còn trẻ của Lục Thừa Phong như kéo bè đánh nhau, không làm bài tập, tốc váy bạn học nữ đem ra mổ xẻ, thậm chí còn có bình luận chỉ cần những việc khi còn trẻ này đủ biết phẩm hạnh của Lục Thừa Phong không tốt.

    Trong vòng giải trí chỉ cần một ngụm nước bọt đã có thể dìm chết người, Lục Thừa Phong đã lăn lộn trong vòng giải trí hơn mười năm vẫn duy trì hình tượng của mình, cho đến bây giờ cũng không để lộ ra chuyện xấu gì, trước mắt công chúng hình tượng của gã vẫn là quân tử ôn nhuận, đội fan của gã cũng lễ độ mười phần, còn được vòng giải trí công nhận là đội fan tốt nhất. Nào biết được chỉ cần nước bẩn hắt lên nhiều một chút, hình tượng Lục Thừa Phong vất vả xây dựng mấy năm nay đều bị hủy hoại chỉ trong chốc lát, hiện tại trên mạng nơi nơi đề là tin tức lăng mạ gã.

    “Lục Thừa Phong,” Người đại diện của Lục Thừa Phong vẻ mặt tối sầm nói với gã, “Anh rốt cuộc đã làm gì đắc tội với Lục Thừa Nghiệp vậy? Hiện tại các tờ báo và tạp chí lớn đều không nhận nhân tình của chúng ta, cố ý bại lộ chuyện xấu của anh, còn có mấy tạp chí lá cải kia càng là tuyên bố mỗi ngày để lộ một chuyện, mỗi ngày đều có thứ mới để viết. Nếu như không có người ở phía sau căn bản cả thế giới không thể đều nhắm vào một người như vậy. Mấy ngày trước, Lục Thừa Nghiệp còn công nhiên ám chỉ với truyền thông anh và hắn từng phát sinh tranh chấp trên phương diện tài sản, trừ hắn ra tôi đã không nghĩ được người nào khác có đủ thực lực và lý do nhắm vào anh như vậy.”

    Gương mặt của Lục Thừa Phong cực kỳ tương tự Lục Thừa Nghiệp, hiện giờ lại bị nhuốm lên một tầng lo lắng, khí chất thanh nhã từ trước đến nay của gã hiện tại đã không sót lại chút gì, cả người đều tản ra khí đen. Người đại diện thấy gã không nói lời nào liền nhăn mày nói: “Mặc kệ an hem hai người đã xảy ra chuyện gì, tóm lại đều là người một nhà, hiện tại tình thế người ta mạnh hơn anh, bất kể là lỗi của ai anh cũng nên đi tìm Lục Thừa Nghiệp nói một câu xin lỗi. Anh em ruột vốn không có gì là nói không xong, hơn nữa trước giờ anh vẫn giấu diếm bối cảnh của mình, hiện tại mọi người đều biết quan hệ của anh và tổng giám đốc Lục, nhất định sẽ nhiều thêm vài phần kính trọng. Chỉ cần anh đem quan hệ của hai người làm tốt, đối với sự nghiệp của anh cũng có rất nhiều giúp đỡ. Nếu như anh ngại mất mặt liền để tôi giúp anh liên hệ tổng giám đốc Lục…”

    “Không được liên hệ hắn!” Lục Thừa Phong quát to một tiếng, đoạt lấy điện thoại của người đại diện ném mạnh xuống đất, người đại diện bị hành động khác thường này của gã làm hoảng sợ, lo lắng nghi hoặc nhìn về phía Lục Thừa Phong đã giận đến nổi cả gân xanh. Quen biết nhiều năm như vậy, Lục Thừa Nghiệp trong mắt y trước sau vẫn là một quân tử ôn nhuận, làm sao thoáng cái lại biến thành bộ dạng này rồi.

    Lục Thừa Nghiệp hổn hển thở ra vài tiếng, liếc nhìn người đại diện, rốt cục cũng miễn cưỡng tỉnh táo lại, đem điện thoại đã bị ném khiến màn hình nứt ra như một cái mạng nhện nhặt lên, đặt vào trong tay y, cố hết khả năng ôn hòa nói: “Xin lỗi, vừa rồi tôi có chút xúc động, chủ yếu là… anh em tôi vẫn còn vài khúc mắt không giải quyết được. Anh yên tâm, tôi sẽ nghĩ biện pháp đi giải hòa với cậu ấy, đều là an hem, thật sự làm gì có chuyện không giải quyết được. Anh yên tâm đi, chỉ cần chờ một thời gian nữa là tốt rồi.”

    Ba hồn bảy vía vừa bị chấn bay của người đại diện chậm rãi trở về trong thân thể, y tiếp nhận điện thoại tỉ mỉ quan sát Lục Thừa Phong một chút, thấy gã thực sự không có khuynh hướng lại nổi giận, người cũng rất bình tĩnh, trong mắt mang theo một tia ẩn nhẫn và bất đắc dĩ, đại khái là đã khuất phục hiện thực rồi. Nhìn bộ dạng này, người đại diện cũng rất yên tâm, vỗ vỗ vai Lục Thừa Phong bảo gã nghỉ ngơi thật tốt, trước tiên cứ yên lặng một chút rồi hãy liên lạc với Lục Thừa Nghiệp, để tránh khỏi tâm tình không khống chế được lại càng khiến quan hệ căng thẳng hơn. Ngày hôm nay không tiện miễn cưỡng, y vẫn là chờ đến khi Lục Thừa Phong lại tỉnh táo hơn chút nữa đi.

    Người đại diện đối với biểu hiện của Lục Thừa Phong cảm thấy rất hài lòng, sau khi trấn an hồi lâu mới yên tâm rời đi. Mà sau khi người đại diện vừa đi khỏi Lục Thừa Phong lập tức đứng dậy, đem tất cả những thứ có thể quăng được trong phòng khách đều quăng hết đi một lần!

    “Lục Thừa Nghiệp!!!” Lục Thừa Phong hai mắt đỏ tươi, sau khi quăng đến kiệt sức mới miễn cưỡng tỉnh táo lại. Gã cầm lấy điện thoại nhấn một dãy số, sau khi điện thoại nối máy liền lập tức nói với đối phương: “Lục Thừa Nghiệp đã phát hiện! Hắn nhất định đã phát hiện việc tôi đã làm, bây giờ đang dùng dư luận để khống chế tôi. Trong khoảng thời gian này tôi không thể ra ngoài cũng không thể lên mạng, người đại diện thậm chí ngay cả dây điện trong phòng tôi cũng đều muốn cắt!”

    “Đừng lo lắng,” Bên kia điện thoại vang lên một thanh âm tĩnh táo, “Sự tình cũng không phải anh làm, cho dù có điều tra ra cũng là Lục Thừa Nghiệp phỉ báng. Tạm thời cứ nghe người đại diện của anh, trước hết bảo trì trầm mặc, tôi sẽ khiến Lục Thừa Nghiệp tự mình ngậm miệng, đem tất cả những việc hắn đã nói lật đổ.”

    “Vậy là muốn lợi dụng Trương Hàng?” Lục Thừa Phong lập tức đoán được ý nghĩ của đối phương, sau khi tự hỏi thì lắc đầu nói, “Không quá khả năng. Loại người như Trương Hàng… tôi đã từng tìm người nghe ngóng qua, cậu ta quá lãnh tĩnh cũng quá lý trí, thật giống như cọc tiêu đạo đức, biểu tình tựa như thánh mẫu nhưng cố ý lại không có chút cảm giác với ai. Nếu là trên phương diện tình cảm có thể nói không có nhược điểm gì, không thích tiền cũng không thích quyền, tôi cũng không biết đứa em trai kia làm sao có thể bám được vào cậu ta. Nói chung, đi tìm Trương Hàng khả năng thành công không lớn.”

    “Những gì anh nói tôi đều biết, muốn Trương Hàng đứng về phía chúng ta khả năng thật sự không lớn, hơn nữa người này còn cực kỳ cẩn thận, hầu như một giọt nước cũng không để lọt. Cậu ta rõ ràng có quan hệ với người phụ nữ khác lại có thể nắm Lục Thừa Nghiệp đến gắt gao, lợi dụng tiền của đối phương làm chuyện mình muốn làm. Tôi rõ ràng đã nắm được nhược điểm của cậu ta nhưng cậu ta vẫn không chịu buông lỏng, hơn nữa cũng không biết cậu ta đã nói gì với Lục Thừa Nghiệp, tôi đem ảnh chụp của cậu ta và người phụ nữ khác gởi cho hắn, hắn cũng không có phản ứng gì. Chẳng lẽ làm luật sư thực sự có thể mở miệng đổi trắng thay đen.”

    “Vậy phải làm sao bây giờ?” Lục Thừa Phong nhăn mày, “Một người cẩn thận như vậy, chúng ta cho dù muốn dùng chiêu thức cường ngạnh gì cũng rất trắc trở.”

    “Anh là nhân vật công chúng, tôi cũng không muốn để anh quan tâm quá nhiều, có vài chuyện nhỏ phát sinh gần đây tôi không nói cho anh biết. Kỳ thực, có hai kẻ ngu xuẩn đã đem nhược điểm hoặc Trương Hàng đưa đến cửa, nếu bây giờ muốn đối phó người này đã cực kỳ đơn giản, thậm chí cũng không cần chúng ta rat ay, ngay cả người gánh tội thay cũng đều đã có rồi.”

    “Vậy sao?” Lông mày của Lục Thừa Phong hơi giản ra, bề ngoài anh tuấn tương tự Lục Thừa Nghiệp lại lộ ra nụ cười mâu thuẫn, tựa như quân tử lại mang theo một tia âm hiểm,, “Là ai?”

    “Mẹ của Trương Hàng, người phụ nữ này hoàn toàn là một kẻ lừa đảo có lợi liền làm, mấy năm nay cũng lừa được không ít tiền, có thể xem như một cây đao tốt.”

    …………….

    Trong lúc hai người đang ở trong bóng tối bày kế, vị Trương Hàng tâm tư cẩn mật, lý trí, không có nhược điểm trong truyền thuyết đang để Lục Thừa Nghiệp gối trên đùi mình, còn vì đối phương ấn ấn thái dương.

    “Ừ… Ừ… thật thoải mái…” Lục Thừa Nghiệp nhắm mắt lại, trong mũi còn vươn vấn khí tức sạch sẽ của Trương Hàng, thoải mái phát ra tiếng rên hừ hừ, giống như một chú chó lớn đang được vuốt bụng.

    Trước đây Trương Hàng cũng thường giúp Đại Hắc gãi bụng, khi đó Đại Hắc sẽ nằm chổng vó lên, lộ ra phần bụng mềm mại, đem nhược điểm của mình giao vào tay Trương Hàng, hoàn toàn tín nhiệm cậu. Nhìn động tác và thanh âm rõ ràng mang theo hàm ý lấy lòng của đối phương, Trương Hàng hôn lên gò má Lục Thừa Nghiệp, ôn nhu nói: “Em nghĩ vẫn là nên dành chút thời gian đi học massage đi.”

    “Không được!” Lục Thừa Nghiệp mở choàng mắt nắm lấy bàn tay Trương Hàng, “Em còn muốn đi massage cho người khác?!”

    “Nói bậy bạ gì đó,” Trương Hàng rút tay ra quạt vào lỗ tai của Lục Thừa Nghiệp một cái, “Em cũng không đi massage cho người khác, chỉ làm cho anh thôi. Công tác của anh vất vả như vậy, nghe nói người mù làm công việc này tốt hơn người bình thường, em nghĩ muốn học một ít, sau này cũng không để anh vất vả vậy nữa.”

    Lục Thừa Nghiệp để lộ ra nụ cười thỏa mãn, lại nhích người đến gần Trương Hàng hơn, cọ cọ vào tay cậu, nói: “Vậy trước tiên bắt đầu massage từ đây đi.”

    Gương mặt Trương Hàng bị phủ lên một lớp hồng nhạt, khẽ vỗ móng vuốt không an phận của Lục Thừa Nghiệp, nhưng vẫn nghe theo lời hắn giúp hắn massage, xoa xoa nắn nắn, Lục Thừa Nghiệp cảm nhận bàn tay từng đốt phân minh, đầu ngón tay tràn đầy vết chai và thương nhỏ của Trương Hàng, cảm thấy hoàn toàn không đủ, lập tức kéo người vào trong ổ chăn áp xuống, vừa định như vậy lại như vậy một phen, tiếng chuông điện thoại của Trương Hàng lại vang lên.

    Dãy số này….

    Nếu đổi thành người khác Trương Hàng khẳng định sẽ không tiếp, thế nhưng lần này là Triệu Hiểu Liên gọi đến.

    Bắt đầu rồi sao? Lục Thừa Nghiệp nắm chặt bàn tay Trương Hàng, trong lòng có chút khẩn trương. Trương Hàng lại dùng lực nắm ngược lại bàn tay đã ướt đẫm mồ hôi của hắn, lắc đầu. Cậu tiếp nhận cuộc gọi, quả nhiên là Triệu Hiểu Liên gọi đến muốn hẹn cậu ra ngoài dùng cơm, Trương Hàng hẳn là nên đồng ý, thế nhưng vẫn treo thái độ, lạnh lùng nói: “Mẹ lại thiếu tiền sao? Con nói rồi, con không còn tiền nữa.”
    Triệu Hiểu Liên liền bắt đầu nức nở nói: “Con làm sao có thể nghĩ về mẹ như vậy? Mẹ là nhớ con, muốn nhìn một chút xem con sống có tốt hay không, mẹ thật sự không cần tiền! Mẹ muốn đích thân nấu cho con một bữa cơm, con có thể thỏa mãn nguyện vọng nho nhỏ đó của người làm mẹ này hay không?”

    “Từ nhỏ đến lớn con nhớ nhà chúng ta vẫn mời người giúp việc đến nấu cơm, sau khi mẹ và ba ly hôn thì do con tự mình nấu. Theo con nhớ, mẹ nấu chưa chắc có thể ngon hơn con tự mình làm.” Trương Hàng thản nhiên nói.

    “…” Triệu Hiểu Liên gian nan cố gắng tiếp tục đối thoại, “Mẹ…mấy năm nay mẹ cũng có luyện tập một chút, muốn cho con nếm thử.”

    “… Đây là một lần cuối cùng, sau này không được viện lý do này nữa.” Trương Hàng nói xong cũng cắt đứt cuộc gọi, nói với Lục Thừa Nghiệp: “Địa chỉ bà ấy nói anh kiểm tra một chút, hình như là nơi rất hẻo lánh. Bữa cơm này bà ta đại khái sẽ hạ thuốc mê cho em, đưa em đến nơi khác. Anh nhớ tìm người đi theo, chờ đến người sau màn hoặc người liên lạc của cã xuất hiện mới động thủ bắt người.”

    “Không được, em không thể đi, cứ để Tiếu Nhâm bắt Triệu Hiểu Liên thẩm vấn, tìm hiểu xem bà ta đã tiếp xúc với ai, sau đó điều tra manh mối!” Lục Thừa Nghiệp phản đối kế hoạch của Trương Hàng..

    “Như vậy sẽ rút dây động rừng, khiến cho chúng ta khó thể một lần bắt trọn. Anh ngoan đi mà.” Trương Hàng vỗ vỗ gương mặt của Lục Thừa Nghiệp, cố gắng trấn an.

    Lần này có muốn vuốt lông cũng không được, Lục Thừa Nghiệp kiên quyết phản đối chuyện này: “Anh trước tiên muốn dùng dư luận hạn chế hành động của Lục Thừa Phong là vì ép bọn họ bí quá hóa liều chứ không phải ép em xung động. Anh tuyệt đối không cho phép em bị người khác mang đi, chuyện này em không cần tranh cãi với anh.”

    Trương Hàng cũng không tranh luận với Lục Thừa Nghiệp mà là nhẹ nhàng bóp bóp lỗ tai của hắn, sủng nịch nói: “Anh thật ngốc, lẽ nào em nhẫn tâm để anh lo lắng cho em hay sao?”

    Lục Thừa Nghiệp: “…”

    Cái cảm giác nghịch cp nồng nặc này là như thế nào đây!

    “Anh hãy nghe em nói, người như mẹ em… bà có thể vì lợi ích mà hết lần này đến lần khác vứt bỏ em, em cũng sẽ tự biết vì bảo vệ mình mà bán đứng đối phương. Bên phía Tiếu Nhâm em đã truyền tin tức qua, đồng lõa hợp tác lừa đảo với bà mấy năm nay là một người có gương mặt đại chúng lại biết cách ngụy trang, hầu như không có mấy ai từng thấy gương mặt thật của gã. Người như thế muốn giả trang một chút thật quá dễ dàng.” Có Lục Thừa Nghiệp ở bên cạnh, Trương Hàng nói về chuyện xấu của Triệu Hiểu Liên cũng bình tĩnh không ít.

    “Ý của em là, em sẽ đi gặp Triệu Hiểu Liên, trong lúc dùng cơm liền khống chế Triệu Hiểu Liên và đồng bọn, sau đó đi tìm người giả trang tên đồng bọn kia?”

    “Vâng,” Trương Hàng gật đầu một cái nói, “Tiếu Nhâm đã tìm tốt nhân tuyển, là một đặc cảnh có thân thủ rất tốt. Vì vậy em không phải là lấy thân phạm hiểm mà là mang theo vũ khí đem bọn họ một lưới bắt hết. Chuyện anh ép bọn họ không thể tiếp tục nhẫn nại là vô cùng đúng lúc, phần còn lại cứ giao cho em là được rồi, em sẽ không để bọn họ làm hại anh!”

    Lục Thừa Nghiệp: “…”

    Hình tượng tổng tài bá đạo, vương giả lạnh lùng của hắn đã bị phá nát rồi…

    Chương 60

    Mặc dù Trương Hàng đã thấy rõ toàn cục, thế nhưng khi cậu mẫn cảm phát hiện trong phòng còn có tiếng hô hấp của một người khác trong lòng vẫn không khỏi thầm xuống. Không ai không hy vọng cha mẹ có thể yêu thương chính mình, đáng tiếc hy vọng của cậu vĩnh viễn chỉ là một ảo mộng xa vời.

    Bất quá, cũng không có gì là không chịu được, cậu đã có được thứ tình cảm sâu sắc và thuần túy nhất trên đời này, còn lại… không có cũng không sao.

    Nghĩ đến sự quan tâm của Lục Thừa Nghiệp đối với mình, Trương Hàng không khỏi lộ ra một nụ cười phi thường ấm áp, thế nhưng Triệu Hiểu Liên lại ngỡ rằng nụ cười này xuất hiện là bởi vì chính mình. Bà suy nghĩ một chút, trước tiên nháy mắt ra dấu với đồng bọn của mình, để hắn yên tĩnh chờ thêm một chút.

    Bà ngồi đối diện Trương Hàng, gắp một khối xương sườn vào trong bát của cậu, Trương Hàng sờ sờ chén canh Triệu Hiểu Liên cố ý bày trước mặt mình, cúi đầu nếm xương sườn một chút. Khẩu vị rất mặn, nếu ăn vào nhất định cần phải uống nước, chén canh lại vừa vặn đặt ở trước mặt…

    “Cái kia… hình như là để hơi nhiều muối rồi, lúc nãy khi nấu cơm mẹ nghĩ con sẽ đến, liền hơi quá khẩn trương.” Thanh âm của Triệu Hiểu Liên ôn nhu săn sóc, từ khi Trương Hàng ra đời đến giờ vẫn chưa từng nghe bà nói chuyện với mình dịu dàng như vậy.

    Trong lòng cậu đột nhiên dâng lên một trận uể oải, đặt đũa xuống, nói: “Con nhớ kỹ, khi còn bé có một lần nhà trường tổ chức họp phụ huynh, ba ba vừa vặn phải đi công tác, con cầm phiếu điểm đạt hạng nhất về đi tìm mẹ, hưng phấn muốn người đi dự họp. Mẹ còn nhớ lúc đó người đã nói gì với con không?”

    Triệu Hiểu Liên không khỏi ngẩn người, bà căn bản không nhớ kỹ những chuyện như vậy..

    “Mẹ cũng không nói ra lời gì quá đáng,” Trương Hàng bình tĩnh nói, “Mẹ chỉ nói là, ‘Tao còn phải chơi mạt chược, đừng đem những việc lông gà vỏ tỏi như vậy đến phiền tao’. Dù sao đây cũng là việc nhỏ, có lẽ mẹ cũng không nhớ được..”

    “Còn có một lần,” Thấy Triệu Hiểu Liên không mở miệng giải thích, Trương Hàng lại nói tiếp, “Ngày đó dì giúp việc xin nghỉ, ba ba lại đi dự tiệc, con cảm thấy đói bụng thì vừa lúc thấy mẹ đi chơi mạt chược về, con liền tìm người nói muốn ăn cơm. Mẹ còn nhớ mình đã nói thế nào không?”

    Triệu Hiểu Liên há hốc miệng, vẫn không nói nên lời.

    Khóe miệng Trương Hàng cong lên, để lộ ra biểu tình ngoài cười trong không cười: “Mẹ đương nhiên cũng không nhớ rõ, khi đó người nói ‘Tao đã ăn xong rồi, mày không biết tự mình đi nấu mì gói sao?’”

    Trương Hàng dùng chiếc đũa gõ vào chén phát ra thanh âm giòn giã, cậu tiếp tục nói: “Vậy mà bây giờ, mẹ đến nói với con năm đó vứt bỏ con là bất đắc dĩ, ngay cả bản thân mình cũng khó thể bảo toàn. Là do Trương Khải Minh không muốn hai mẹ con ta, Trương Kiến Quốc không có lương tâm không chịu nhận con trai, người không còn cách nào khác chỉ đành rời khỏi tòa thành thị đã không thể sống tiếp kia. Kỳ thực, nói lời thật lòng, khi đó con cũng không có bao nhiêu thương tâm, bởi vì chỉ khi bị người mình để ý vứt bỏ mới sẽ cảm thấy thương tâm, nếu là một người vốn rất xa lạ… như vậy không gọi là bị vứt bỏ, mà chỉ là không còn gặp mặt mà thôi.”

    Trương Hàng giống như lỡ tay dùng chiếc đũa đẩy cái chén rơi xuống mặt đất phát ra thanh âm thanh thúy, bất quá cậu hoàn toàn không để ý đến cái chén nọ mà lạnh lùng nói với Triệu Hiểu Liên: “Từ trước đến giờ con vẫn luôn là công cụ của mẹ. Là công cụ để mẹ kết hôn cùng Trương Khải Minh thu được cuộc sống sung túc, là công cụ mẹ dùng để nỗ lực phá vỡ gia đình của Trương Kiến Quốc, truy cầu tình yêu đích thực. Còn có hiện tại… là công cụ mẹ muốn dùng để đổi lấy tiền bạc.”

    “Thế nhưng con đã không muốn tiếp tục làm công cụ của người nữa.”

    Cậu vừa dứt lời, cái người vẫn ẩn nấp ở một góc bí mật gần đó chờ Trương Hàng ngất xỉu liền cảnh giác nhào ra, thế nhưng cũng đã chậm. Từ lúc vừa bước vào nhà Trương Hàng đã thuận lợi cài một mẫu giấy cứng vào vị trí ổ khóa, như vậy cho dù cửa đã được đóng lại thì người ở bên ngoài cũng có thể nhẹ nhàng đá văng không tốn chút sức nào. Thanh âm cái chén kia rơi xuống cũng chính là ám hiệu gọi Tiếu Nhâm phá cửa.

    Chỉ là hai kẻ lừa đảo mà thôi, muốn bắt bọn họ căn bản cũng không phí một chút tâm lực nào. Thậm chí khi người đàn ông đồng lõa với Triệu Hiểu Liên đột xuất lấy ra một khẩu súng đã qua cải tạo cũng không gây được bất cứ lợi thế gì, lập tức đã bị vị đặc cảnh kia đá bay đi, ngay cả chốt an toàn còn chưa kịp mở.

    “Được rồi, ” Tiếu Nhâm vỗ vỗ vai Trương Hàng, giống như muốn tiếp thêm lực lượng cho cậu, “Ngày hôm qua anh tìm một vòng trong sở, vậy mà thực sự tìm được một người bất luận là mặt hay thân hình đều rất giống với cậu. Chỉ cần thêm băng bịt mắt và che miệng, nếu là người không quen thuộc với cậu hoặc chỉ nhìn qua ảnh chụp liền không thể phân biệt được. Cậu không cần phải đi mạo hiểm đâu, Hàng Hàng.”

    “Là người của cảnh cục hay là người Lục Thừa Nghiệp mướn về?” Trương Hàng hỏi.

    “Được rồi, cái gì cũng không gạt được cậu,” Tiếu Nhâm nhún nhún vai, “Đại Hắc nhà cậu ngày hôm qua phỏng chừng cả đêm không ngủ, đập một đống tiền lớn đi tìm người có bề ngoài giống cậu. Cuối cùng đúng là để hắn tìm được một người chịu vì tiền liều mạng, người ta là tự nguyện thay cậu đi làm con tin, mà cũng vì người đó không phải cậu, cho dù bị phát hiện ra, đối với đám người chủ mưu thì ngay cả giá trị uy hiếp Lục Thừa Nghiệp cũng không có, hệ số phiêu lưu nhỏ hơn để cậu đích thân ra trận nhiều..”

    Trương Hàng đúng thật có biết cả tối hôm qua Lục Thừa Nghiệp vẫn không yên lòng, đầu tiên là cố sức khiến cho cậu mệt đến mức ngay cả đầu ngón tay cũng không nâng lên được, sau đó còn thừa dịp cậu ngủ chui vào nhà vệ sinh không biết đã làm gì. Lúc đó cậu thật ra cũng nhận thức được, chỉ là bị Lục Thừa Nghiệp chơi đùa đến quá mệt mỏi, ý thức vẫn bị vây trong trạng thái bán thanh tỉnh, đến khi buổi sáng tỉnh lại còn ngỡ là mình đã nằm mơ.

    Cái tên Lục Thừa Nghiệp này…

    Khóe miệng Trương Hàng hơi nhếch lên, những năm gần đây biểu cảm trên mặt cậu vẫn luôn nhàn nhạt, cảm tình cũng không hề sâu đậm gì. Sau khi gặp lại Lục Thừa Nghiệp, biểu tình của cậu đã giãn ra rất nhiều, nhưng muốn biểu hiện phản ứng quá mức nồng nhiệt cũng là rất khó. Một nụ cười thản nhiên như vậy đã là cực hạn của cậu khi đứng trước mặt người khác, thế nhưng có thể khiến người đối diện tinh tường cảm giác được cậu là đang có bao nhiêu hài lòng.

    Mấy năm nay Tiếu Nhâm cũng chưa từng nhìn thấy cậu cười như vậy bây giờ, một bên hắn cảm thấy cao hứng thay Trương Hàng, một bên lại âm thầm chua chát. Cậu em trai hắn nhận thức mười mấy năm lại cứ đơn giản như vậy bị một con chó mực bụng dạ khó lường gặm mất, loại chuyện vốn không thể tưởng tượng được này nếu là đổi thành một người khác, cho dù nói cái gì hắn cũng không tin, thế nhưng nếu là trên người Lục Thừa Nghiệp và Đại Hắc, hắn tin, cũng chân thành chúc phúc.

    “Xì” Tiếu Nhâm vẫn là rất không thoải mái, nói, “Yên tâm trở về đi, hai người chỉ cần tìm ai đó nhìn chằm chằm bọn đầu sỏ là được, đừng để cho người ta chạy mất, anh nhất định sẽ lôi bọn chúng ra trước công lý. Tuy bề ngoài nói là đang giúp Lục Thừa Nghiệp nhưng thực ra cũng là gián tiếp giúp cậu, cũng coi như anh tặng hai người quà cưới, đừng chê anh keo kiệt, anh là đội trưởng cảnh sát thanh minh liêm chính, rất nghèo!”

    Trương Hàng nở nụ cười ôm lấy Tiếu Nhâm một chút, đây là bạn bè cũng là an hem của cậu, ở thời điểm khó khăn nhất, lúc đó Tiếu Nhâm vừa mới hai mươi tuổi liền đứng ra chứa chấp cậu và Đại Hắc. Bọn họ vừa là anh em tốt, cũng là thân nhân, phần ân tình này cậu vĩnh viễn vẫn nhớ trong lòng.

    Để phòng ngừa lúc trở về Trương Hàng có thể gặp chuyện không may, Tiếu Nhâm còn đặc biệt tìm một người đưa cậu về nhà. Lúc này Lục Thừa Nghiệp đã giống như kiến bò chảo nóng không ngừng đi tới đi lui, vừa nhìn thấy Trương Hàng trở về đã nhanh chóng nhào tới, không chỉ ôm lấy người mà còn thuận thế liếm mặt cậu vài cái.

    Sĩ quan cảnh sát đưa Trương Hàng về nhà: “…”

    Lục Thừa Nghiệp không có tâm tư phản ứng người khác, Đại Hắc mỗi lần gặp Trương Hàng đều liếm, hắn cũng quen rồi, đương nhiên cũng là do hắn không muốn từ bỏ thói quen mà thôi.

    Trương Hàng đối với vị sĩ quan cảnh sát vừa đưa tam quan đi làm lễ rửa tội kia không khỏi áy náy, lịch sự tiễn người ra khỏi cửa, sau đó mới quay lại trấn an xoa xoa đầu con cún cực lớn trong nhà kia: “Không sao, anh không cần lo lắng như vậy đâu.”

    Lục Thừa Nghiệp được vuốt lông đến hài lòng liền ngồi mọp bên cạnh Trương Hàng, nói: “Kế tiếp cứ yên tâm đi, anh đã tìm người canh chừng bọn họ, cho dù hai người kia muốn chạy trốn cũng rất trắc trở.”
    Giống như lời Lục Thừa Nghiệp nói, Tiếu Nhâm dễ dàng bắt được người liên lạc với bọn người Lục Thừa Phong, đối phương cũng không phải loại người có cốt khí gì, rất nhanh đã chỉ điểm Lục Thừa Phong. Lục Thừa Phong là người của công chúng, cho dù muốn chạy trốn cũng khó khăn, lập tức liền bị bắt giữ, không tới mấy giờ đồng hồ liền khai ra Lục Viễn Đào. Lục Viễn Đào vốn là trưởng bối tương đối có danh vọng ở Lục gia, vì vậy cho dù là Lục Thừa Nghiệp muốn lập di chúc hẳn là cũng sẽ chọn ông làm người làm chứng. Lần này Lục Thừa Nghiệp lập di chúc tự nhiên cũng tìm ông ta, vốn nếu như Lục Viễn Đào muốn thay đổi di chúc của Lục Thừa Nghiệp chỉ cần hối lộ luật sư là tốt rồi, ai ngờ được lúc Lục Thừa Nghiệp lập di chúc xong liền trực tiếp công khai, khiến cho cả thế giới đều biết được, khiến Lục Viễn Đào căn bản không dám sửa đổi, đành phải nghĩ biện pháp ra tay với Trương Hàng.

    Nguyên nhân vụ án này vốn rất đơn giản, Lục Thừa Phong khi còn trẻ khí thịnh, lớn tiếng tuyên bố không quản lý gia nghiệp, đoạn tuyệt quan hệ với gia đình lao vào vòng giải trí. Mà cha của Lục Thừa Nghiệp cũng đủ cứng rắn, sau khi qua đời thực sự chỉ đem phần lớn cổ phần giao cho Lục Thừa Nghiệp, chút ít còn lại đưa cho con gái nhỏ, mà Lục Thừa Phong ngoại trừ một ít bất động sản ra liền không có gì cả.

    Sau khi ý chí chiến đấu thời trẻ trung đi qua, Lục Thừa Phong ở trong vòng giải trí cũng không phải quá thuận lợi, nổi tiếng vẫn có nổi tiếng, thế nhưng lăn lộn gần hai mươi năm cũng không lên được tầng lớp siêu sao, sớm muộn gì cũng bị cái vòng tròn người mới bay đầy trời này đào thải, gã cần hậu trường cường đại, tài sản Lục gia rất thích hợp làm hậu trường của hắn. Đáng tiếc, Lục Thừa Nghiệp lại kế thừa tính cách tốt đẹp của cha mình, đã nói mặc kệ liền thực sự mặc kệ, tùy ý để Lục Thừa Phong ở trong làng giải trí xông pha đến đầu rơi máu chảy, đến cuối cùng Lục Thừa Phong thực sự không có biện pháp, chỉ có thể cấu kết cùng Lục Viễn Đào lập mưu hại chết Lục Thừa Nghiệp cướp đoạt gia sản.

    Thái độ làm người của Lục Viễn Đào thật ra cũng rất công chính, đáng tiếc lại có một đứa con trai không chịu thua kém, dính vào thói quen hút hít, mà bản thân ông lại là loại người thanh cao, trong nhà cũng không có bao nhiêu của để dành. Thế nhưng con trai cai nghiện vài lần cũng không được, Lục Viễn Đào cái có thể bán đều đã bán hết, Lục Thừa Phong liền dựa vào nhược điểm này dụ dỗ ông hợp tác hạ thủ với Lục Thừa Nghiệp.

    Mà cái tên tài xế gây chuyện lần trước vốn là bạn bút với con trai Lục Viễn Đào, sau khi sự việc thất bại, ông ta vì che giấu hành vi phạm tội của mình liền tìm người diệt khẩu, tất cả chứng cứ đút lót sửa chữa di chúc và tìm người ám sát đều có thể căn cứ theo khẩu cung mà dễ dàng tìm được.

    Về phần Triệu Hiểu Liên, bà ta bị kết tội muốn lợi dụng Trương Hàng gạt tiền, đồng thời cũng là kẻ lừa đảo tái phạm nhiều lần. Bà và đồng lõa Tần Phi đầu tiên dùng giả vờ lên đồng, mê tín dị đoan để gạt tiền, sau đó bắt đầu bán bảo hiểm giả, thành lập công ty ma để lừa tiền. Mà đối tượng của họ phần lớn đều là người già trên tay có chút tiền quan tài, từng lừa gạt không ít tiền mồ hôi xương máu của người khác, kim ngạch không nhỏ, đủ xử tội nặng.

    Lập án, điều tra, thẩm tra, mở phiên tòa thẩm lý và phán quyết, những trình tự này đều cần thời gian rất dài, đại khái phải hơn nửa năm mới có thể hoàn thành. Triệu Hiểu Liên bị phán quyết mười lăm năm tù, vốn tội danh lừa đảo của bà chỉ cần giam mười năm là được, thế nhưng bởi vì bà cấu kết với Lục Thừa Phong, có ý đồ bắt cóc chưa thành nên thời hạn thi hành án lại bị gia tăng.

    Trước khi chuyển vào ngục giam, Trương Hàng có đến trại tạm giam thăm Triệu Hiểu Liên. Trong thời gian này bà từng vô số lần yêu cầu được gặp Trương Hàng, thế nhưng Trương Hàng cũng không có đồng ý, vì vậy lần gặp mặt này, trong thanh âm của Triệu Hiểu Liên không chút nào che giấu hận ý tràn đầy.

    “Mày còn tới làm gì! Mày cứ mở to mắt như vậy mà cấu kết với cảnh sát tống mẹ ruột của mình vào tù?” Triệu Hiểu Liên khàn giọng hét lớn, ngay cả những cai ngục phụ trách dẫn đường cho bà ta cũng dùng ánh mắt kinh ngạc mà quan sát.

    Trương Hàng rất bình tĩnh, cậu cũng đã sớm nhận thức rõ con người này, đối với Triệu Hiểu Liên mà nói, đạo lý, lương tâm tự trách đều là chuyện xa lạ, thế giới quan của bà ta chỉ xoay quanh một mình bà, lấy bà làm chuẩn, chỉ cần bà ta cảm thấy không hài lòng, như vậy liền chính là không đúng.

    “Một người khi đã phạm sai lầm nhất định phải chịu nghiêm phạt, đây là đạo lý ngay cả học sinh tiểu học cũng có thể hiểu được.” Trương Hàng nói, “Mỗi tháng con đều sẽ chuyển vào cho mẹ một khoảng tiền, sẽ không để cuộc sống trong ngục của mẹ trở nên quá cực khổ.”

    Sau khi nói xong lời này, Trương Hàng cũng không thèm để ý đến Triệu Hiểu Liên đang gào thét khàn giọng, trực tiếp xoay người rời đi.

    Vừa rời khỏi cửa lớn của trại tạm giam, cậu đã nghe được tiếng kèn xe vang lên bên đường, khóe miệng của Trương Hàng liền cong lên thành một nụ cười.

    Đại Hắc đang đợi cậu, cũng giống như năm năm trước, vô luận là khi nào, người đàn ông này cũng đang đợi cậu.

    Đây mới là sự bao dung và chờ đợi hoàn toàn thuộc về cậu, vĩnh viễn sẽ không thay đổi.

    Cám ơn anh đã khiến cuộc sống của em trở nên rực rỡ nhiều màu, chú chó dẫn đường yêu thương nhất của em.

    — Chính văn đại khái là xong —

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành đạo manh khuyển