Trùng sinh chi cưu triền – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền

    Chương 21

    Mất đi anh em, được tới anh em

    “Mẹ nó, cậu đang nói bậy bạ gì đó?” Tôi còn đang tiêu hóa câu nói của Tạ Minh, bên trong bỗng nhiên truyền đến thanh âm phẫn nộ của Chu Quang, hắn là người có giọng rất lớn, lúc này bên trong bao hàm thêm phẫn nộ, đương nhiên làm nó sắc bén như kiếm rời khỏi vỏ.

    “Chu Quang, quên đi.” Thanh âm Trần Thiện khuyên bảo nhàn nhạt truyền đến: “Đều là bạn thân một phòng, đâu đến nỗi phải nói như thế ?”

    “Trần Thiện, lời này của cậu có ý gì?” Chu Quang quỷ dị kêu lên, tràn đầy không thể tin tưởng: “Đều là bạn thân một phòng, Tạ Minh ở phía sau nói xấu Hàn Hiểu, tôi đây còn phải nể mặt cậu ta sao? Hàn Hiểu có điểm nào không tốt? Muốn nói bạch nhãn lang, tôi thấy hai người mới là lang bái vi gian(1)“

    “Chu Quang, cậu đừng quá phận…” Thanh âm Trần Thiện cũng mang theo cơn tức giận.

    “Trần Thiện cậu đừng tức giận với cậu ta, sự thực chính là sự thực, Hàn Hiểu mẹ nó chính là kẻ cùng đàn ông làm loạn, còn tiện đường quyến rũ em gái tôi… Hừ…” Nói câu cuối cùng, thanh âm Tạ Minh biến thành một trận kêu rên, đại khái là bị Chu Quang đánh.

    “Mẹ nó, mày khốn nạn, lời này mà cũng nói được khỏi mồm à…”

    “Chu Quang, dừng tay…”

    “Mẹ nó, cậu dám đánh tôi, hắn dám làm vì sao tôi không dám nói, hắn cùng Hứa Kiệt kia không minh không bạch, a, không lẽ cậu muốn giống hắn…”

    “Tạ Minh, cậu nói lời này quá đáng rồi đấy…”

    “Mẹ nó, Trần Thiện cậu đừng lôi kéo tôi, tôi hôm nay phải đập cậu ta, nếu cậu còn ngăn, tôi đánh cả hai.”

    Bên trong một mảnh hỗn loạn, tôi mỉm cười một tiếng đẩy cửa ra.

    Trong phòng ngủ ba người giống y như đang đóng phim, Trần Thiện đang ôm Chu Quang không cho cậu ta nhúc nhích, Chu Quang cầm đôi dép trong tay hướng đến mặt Tạ Minh, Tạ Minh ôm bụng khóe miệng sưng lên một khối.

    Đại khái không ai nghĩ tới tôi sẽ đột nhiên trở về, nên đều đứng hình rồi, cả bọn trừng mắt giật mình nhìn tôi.

    Nhìn bọn họ cái dạng này, tôi tiện tay đóng cửa lại, trong lòng thầm nghĩ, may là hiện tại chỗ này có ít người qua lại, nếu không bị nhìn thấy thì quả là mất mặt.

    Tiếng đóng cửa vang vọng cả phòng, thanh thanh thúy thúy, dép trong tay Chu Quang rơi trên mặt đất, sau đó đẩy ra Trần Thiện, trên mặt mang theo tia kinh hoảng còn có tia cẩn thận hướng tôi thấp giọng hỏi: “Hàn Hiểu, cậu về từ lúc nào thế?”

    Chu Quang mang bộ dáng đặc thù của người phương Bắc, nhân cao mã đại, lúc này biểu tình trên mặt hắn lại khiến người ta buồn cười. Vì vậy tôi cũng thật sự cười ra tiếng rồi.

    “Các cậu làm sao thế? Lại đánh nhau?” Vốn định mở miệng nói ra, nhưng vào lúc thấy thần sắc Chu Quang thì tôi đột nhiên nói lòng vòng.

    Chu Quang thần sắc hơi hơi thả lỏng sau đó hừ lạnh một tiếng, trừng Trần Thiện cùng Tạ Minh.

    Tạ Minh cùng Trần Thiện nhìn tôi, tôi mỉm cười, dù sao cũng phải giả vờ, tôi tự nhận biểu tình trên mặt rất chuẩn, sẽ không bị người nhìn ra rằng nãy giờ tôi nghe ‘lén’.

    Chu Quang ngồi xổm người xuống đi lại đôi dép rồi nói: “Hàn Hiểu, chờ tôi một chút, chúng ta cùng đi ăn.”
    Nói xong, đi tới buồng vệ sinh.

    Tôi cùng hai người Tạ Minh, Trần Thiện nhìn lẫn nhau, tôi tựa ở trên tường không nói chuyện. Tạ Minh liếc mắt nhìn tôi sau đó nhìn về phía khác, Trần Thiện nhìn tôi hé miệng muốn nói cái gì đó, cuối cùng chỉ nhìn tôi cười cười, sau đó cúi thấp đầu xuống.

    Tôi vẫn duy trì mỉm cười trên mặt.

    Chu Quang dùng nước lau qua loa mặt mũi, sau đó đi tới kéo lấy tay tôi, nói: “Chúng ta đi ăn cơm thôi.” Hắn là loại người không giấu được chuyện gì cả, có bao nhiêu hiện hết lên mặt, tuy rằng tôi nhìn ra được hắn đang cật lực che dấu, thế nhưng tức giận trên mặt vẫn rõ ràng mồn một như cũ.

    Đem tôi kéo ra hướng ngoài, hắn đá cửa một cái rồi lôi xềnh xệch tôi ra .

    Tôi đi theo hắn, cười cười nói: “Đây là hướng đi ra ngoài mà, canteen ở phía sau.”

    Chu Quang quay đầu lại trừng mắt tròn tròn hướng tôi rống lên một câu: “Câm miệng, theo tôi đi, tôi mời ăn.”

    Được rồi, tôi đụng phải Âu Phong Minh nghèo túng thứ hai rồi.

    Chu Quang đem tôi kéo tới cái quán nhỏ mà ngày trước cha tôi mời cả bọn ăn, tới rồi hắn mới buông tay, ở trong trường đụng phải mấy người quen thì không người nào không trợn mắt há mồm nhìn chúng tôi, mà tôi chỉ có thể gật đầu chào hỏi.

    “Phục vụ, cầm menu sang đây nhá.” Chu Quang hướng bên trong rống lên một tiếng, vì bây giờ không phải giờ ăn cơm, ở đây có vẻ quạnh quẽ, hắn gầm nhẹ một tiếng thôi cũng thật sự là quá vang dội rồi.

    Người phục vụ hôm nay là một cô nhóc cũng không lớn lắm, Chu Quang rống một tiếng làm vành mắt cô nhóc đỏ lên muốn khóc.

    Tôi phì cười ra tiếng, sau đó thấp giọng thoải mái nói với cô nhóc: “Cậu ta có hơi lớn tiếng nhưng là người tốt, em cầm menu ra đây giùm bọn anh đi.”

    Cô nhóc gật đầu chạy như bay vào bên trong…

    Lúc gọi món, Chu Quang tương đối ngoan ngoãn, chỉ chọn đồ đắt tiền, cô nhóc phục vụ chớp chớp mắt nhìn hắn, hắn chỉ chỉ tôi rồi nói: “Anh này trả tiền.” Cả người thật như là ăn phải quả pháo mà.

    Cuối cùng thấy hắn lật qua lật lại menu chọn gần như tất cả các món trong cửa hàng, tôi cũng chịu không nổi nữa, cầm qua menu chọn lấy vài món, còn lại đều gạt bỏ đi, Chu Quang liếc mắt nhìn tôi, lại nhìn về phía ngoài cửa sổ thủy tinh.

    “Mấy thứ này đi, cho anh một chai rượu nữa nhé.”

    “Vâng, các anh chờ nha.” Cô nhóc hướng chúng tôi gật đầu.

    Cô nhóc đi rồi, tôi cùng Chu Quang lại trầm mặc.

    Chu Quang nhìn tôi nhăn lại đôi mày anh khí, khuôn mặt ngăm đen mang theo tia chần chừ, sau đó nhỏ giọng nói: “Hàn Hiểu, mấy lời bọn mình nói cậu đều nghe được rồi đi.”

    Tôi nhìn hắn nhưng chưa trả lời, hắn lại phất phất tay: “Quên đi, cậu cũng đừng làm bộ nữa, chúng tôi nói to như thế, làm sao có thể không có nghe thấy.”

    “Tôi không tính giả vờ, vốn muốn nói cho cậu biết tôi nghe được hết rồi.” Tôi nhàn nhạt mở miệng nói.

    Chu Quang nhìn tôi nhíu mày: “Cậu không tức giận?”

    “Có cái mà phải tức giận.” Tôi nhếch miệng vì hắn rót chén nước: “Người ta sống chỉ cần thoải mái là được rồi, làm sao có thời giờ bận tâm nhiều như vậy, huống chi, Tạ Minh cũng chỉ là nhất thời lỡ miệng.”

    Chu Quang nghe thấy chỉ lạnh lùng cười nói: “Hắn là nhất thời lỡ miệng sao, mẹ nó vì một con đàn bà mà không cần anh em, còn bới móc chuyện như thế? Cậu giúp chúng tôi bao nhiêu tôi đều ghi tạc trong lòng, con mẹ nó Tạ Minh chính là lương tâm bị chó ăn.”

    Nhìn Chu Quang tức giận, trong tâm đột nhiên lại ấm áp, người này trời sinh tính tình đơn thuần lại chính trực, đã thật coi tôi như anh em rồi, mất đi hai người anh em nhưng đổi lại được một người thật tình, không uổng công ở trong phòng lâu như vậy.

    Hắn hào sảng, người khác đối tốt với hắn hắn sẽ ghi tạc trong lòng, từ phương diện nào đó mà nói thì hắn giống với Hứa Kiệt.

    “Người anh em, cậu đừng nghĩ nhiều nhá, Tạ Minh là miệng chó không ói được ngà voi, Trần Thiện lại là thằng khốn nạn, đừng chấp nhặt với bọn nó.” Chu Quang ăn mấy hạt đậu phộng mà cô nhóc phục vụ mang lên, hắn hàm hàm hồ hồ nói: “Cứ coi như cậu cùng Hứa Kiệt giống nhau, còn có tôi nữa, đồng tính luyến ái thì thế nào, lẽ nào chiếm nhà chiếm đất của bọn nó, chẳng lẽ không cho người khác sống sao.”

    Tôi nghe xong lời này, nhìn hắn rồi cúi đầu thở dài: “Chu Quang, Hứa Khả là một cái dằm giữa tôi cùng Tạ Minh, cho nên căn nguyên không phải ở Tạ Minh, tôi cũng không muốn trách cứ cậu ta, cậu ta muốn nói cái gì tôi cũng không có biện pháp ngăn cản được.”

    Chu Quang nhìn tôi ừ một tiếng, sau đó buông đậu phộng, lúng túng nói: “Cậu cùng Tạ Minh cũng đã thành như vậy rồi, Trần Thiện cũng không biết ăn phải cái gì, thật khó hiểu.”

    Tôi cười cười nói: “Không hề gì.”

    Chu Quang ừ một tiếng, tôi thấy hắn lúng ta lúng túng, cuối cùng vẫn nói: “Chu Quang, tôi sẽ dọn ra ngoài.”

    Hắn nghe xong sắc mặt tối sầm, bỗng nhiên đập bàn đứng lên nói: “Cậu vẫn để ý sao, dọn ra ngoài? Dựa vào cái gì?”

    Tôi vội vàng đem cậu kéo xuống: “Cậu đừng kích động…”

    “Tôi có thể không kích động sao, cậu…”

    “Không có lời nói của Tạ Minh hôm nay thì tôi vẫn dọn ra ngoài.” Tôi mở miệng nói.

    Chu Quang ngây ngẩn cả người, chớp nha chớp, cặp mắt đơn thuần tới cực điểm.

    “Hứa Kiệt suy cho cùng vẫn là em trai tôi, thân thể của cậu ấy không tốt, mấy ngày nay bởi vì lời đồn đại đồng tính luyến ái mà phải dọn ra, ba của tôi kêu tôi đi chiếu cố cậu ấy.” Tôi rũ mắt xuống, bưng lên ly trà nói ra một câu trăm ngàn chỗ hở.

    Chu Quang nghe thấy cũng thở phào nhẹ nhõm nói: “Không phải vì hai tên khốn kia là tốt rồi.”

    Tôi nhẹ nhàng nở nụ cười, đang muốn nói thêm điều gì đó , đột nhiên nghe được có người ở xa xa rống lên: “Hàn Hiểu, cái thằng khốn này, ngồi ở chỗ kia chờ anh, anh tới làm thịt cậu…”

    Theo thanh âm nhìn lại, phát hiện học trưởng đang cưỡi xe đạp vọt tới đây, biểu tình trên mặt có thể xưng là dữ tợn.

    Xong đời rồi, trong đầu tôi nháy mắt hiện lên ba chữ này.

    Chương 22

    Cái gọi là bắt gian

    Học trưởng cưỡi xe đạp xiên trái xiên phải chạy vào, mặt đen như đáy nồi, có thể so với sách sử đệ nhất đen – Bao Chửng.

    Tôi sửng sốt rồi lấy lại tinh thần, cẩn thận xem xét bốn phía, thật không chỗ nào có thể trốn, vậy nên tôi thành thành thật thật mà ở nguyên vị trí.

    Nhìn cái mặt đen của học trưởng thì tôi đoán chắc là do bị bảo bối của anh dằn vặt đến chết đi sống lại rồi, tôi nếu lại chuồn mất thì không dám đảm bảo anh không ở tại trường giết tôi… Nói thật thì tôi hiện tại càng ngày càng có hứng thú đi gặp bảo bối nhà anh, muốn nhìn một chút xem là thần thánh phương nào, nhưng mà nghĩ đến thái độ của người đó đối với học trưởng, tôi nghĩ quên đi, người nọ có điểm kinh khủng nha…

    Chu Quang đứng lên quay đầu nhìn học trưởng, khi quay lại vẻ mặt hắn vô cùng kinh ngạc, hồi lâu giật giật miệng rồi nói: “Hàn Hiểu, đó là học trưởng sao? Tôi hoa mắt rồi à? Sắc mặt anh ấy sao giống người chết cóng thế kia.”

    Tôi nghe xong khóe miệng co rút, học trưởng ở trong trường học vẫn luôn duy trì hình tượng hiền lành tuấn mỹ, mọi người đều cho rằng anh là quý công tử ưu nhã, lúc này một bộ nổi giận đùng đùng như là đấu sĩ bò tót, thật sự là kém nhau quá lớn rồi, trách không được Chu Quang lại ngây người như thế…

    Động tác học trưởng xông tới đây hết sức đẹp đẽ, lúc xe tới nơi, anh phi thân từ phía trên nhảy xuống, động tác tiêu sái lại thuần thục, đóng phim thì tuyệt… Chỉ là sắc mặt xấu xí quá, khí sắc không tốt.

    Khi học trưởng hướng tôi đi tới, hai tay nắm chặt, khớp xương nhô ra, thập phần rõ ràng, có thể dùng nộ hỏa thiêu thiên để hình dung.

    Chu Quang nhìn học trưởng lại nhìn tôi, sắc mặt còn chưa từ kinh dị tỉnh táo lại.

    Tôi nhìn học trưởng giả cười.

    Tôi đây thì cười, mặt học trưởng lại tái, bước những bước dài tới nhấc cổ áo tôi lên, nghiến răng nghiến lợi nói: “Thằng nhóc thối, cậu mới nãy điên khùng cái gì thế, giả xử nữ cái gì thế. Cậu có biết hay không bảo bối nhà anh đã không để ý tới anh nữa rồi, kháo, anh mày không được leo lên giường của hắn nửa tháng. Mẹ nó, không có bảo bối nhà anh, ai chịu trách nhiệm tính phúc cho anh, cậu sao?”

    Con mắt Chu Quang theo lời học trưởng nói càng ngày càng mở lớn, tôi nghĩ thêm chút nữa là mắt hắn lòi hẳn ra rồi.

    “Học… trưởng, học trưởng có chuyện chậm rãi nói mà…” Chu Quang rốt cục tỉnh táo lại, tiến lên đem chúng tôi kéo ra, nói: “Học trưởng, anh đừng khi dễ Hàn Hiểu như thế, cậu ấy cũng là… Cũng là mới vừa bị thương tổn, trong tâm rất khó chịu.”

    “Cậu ta khó chịu, anh còn khó chịu hơn này!!! Cậu sao biết bảo bối nhà anh là một bình dấm chua lớn như thế nào, nghe Hàn Hiểu gọi tới thanh mị tận xương như thế, thiếu chút nữa ở trong điện thoại đem anh xé nát rồi, không được, Hàn Hiểu, cậu hiện tại theo anh đi một chuyến, bằng không nửa tháng tới anh đều phải ngủ trên sàn nhà mất.” Học trưởng nói liên miên rồi đem tôi lôi đi.

    Tôi nghe xong khóe miệng nhênh nhếch, điển hình thê quản nghiêm thời hiện đại nha.

    “Không được, đi như vậy có mở miệng trăm lần cũng không nói rõ.” Học trưởng đi hai bước đột nhiên lại đứng lại, sau đó quay đầu tàn bạo nhìn chằm chằm tôi, anh nói: “Cậu tìm một người bạn gái cho tôi, sau đó cùng tôi đi tới nhà bảo bối giải thích rõ ràng.”

    “…Học trưởng, không cần khoa trương như vậy chứ?” Tôi rốt cuộc nhịn không được rồi, cẩn thận nói: “Chẳng lẽ một đại nam nhân như anh lại sợ thê quản nghiêm?”
    “Ai là thê quản nghiêm, cậu đừng lung tung nói.” Học trưởng nhướng mày hung ác độc địa nhìn tôi nói: “Tôi bộ dáng này mà là thê quản nghiêm sao?” Tôi rất muốn nói, cái loại bộ dáng ‘phùng má giả làm người mập’ của anh hiện tại chính là thê quản nghiêm.

    Nhưng nhìn học trưởng như vậy, bảo bối nhà anh chắc là hạng người có phong cách đặc biệt, người bình thường như tôi hẳn không thể rớ vô, vì vậy lời đến bên mép lại nói vòng vo: “Học trưởng làm sao anh biết em ở chỗ này?”

    “Bảo bối nhà anh kêu anh… Không phải…” Học trưởng ho khan một tiếng, trên mặt khôi phục trầm tĩnh nho nhã ngày xưa, anh nói: “Anh đang đi xung quanh thì thấy cậu, thuận tiện đi tính sổ với cậu thôi…”

    Tôi cùng Chu Quang thoáng nhìn nhau một cái, sau đó là một trận trầm mặc, nét mặt học trưởng hơi mang tia xấu hổ cùng ửng hồng, khi anh sắp sửa thẹn quá thành giận, cô nhóc phục vụ xinh xắn đi lên trước nhỏ giọng nói: “Mấy anh à, đồ ăn của các anh được rồi đó, hiện tại em bưng lên được không?”

    Tôi cảm kích nhìn cô nhóc một cái, mặc dù là vô tình thôi nhưng đã giúp tôi kịp thời.

    Ba người nhìn thoáng qua nhau, học trưởng hé miệng sửng sốt hồi lâu, vung tay lên nói: “Bưng lên đi, vừa lúc anh cũng đói bụng.”

    Cô bé nghe xong vội vàng rời đi.

    Chúng tôi ba người nhìn nhau cười cười, sau đó ngồi xuống.

    Lúc thức ăn bưng lên, tôi lấy cốc rót rượu, sau đó vì Chu Quang cùng học trưởng mà giới thiệu, Chu Quang nắm tay học trưởng, hắn kích động nói: “Em biết anh, chủ tịch hội sinh viên, nhân vật phong vân của trường, hàng năm đều là trốn học đệ nhất, thế nhưng thành tích luôn dẫn đầu… Nói chung anh là thần tượng của em đấy…”

    Tôi ở bên nghe hết đoạn ca ngợi này từ trong miệng Chu Quang, còn kém chút nữa tim nhảy ra ngoài, cảm giác này thật ớn lạnh nói không nên lời.

    “Được rồi Hàn Hiểu, Chu Quang mới vừa nói cậu cũng bị tổn thương à? Cậu gặp phải chuyện bi thảm gì rồi?” Lúc chạm cốc, học trưởng cười tủm tỉm nhìn tôi hỏi.

    Tôi nhìn Chu Quang một cái, sau đó cười nhàn nhạt: “Không phải đại sự gì đâu anh.”

    Học trưởng nghe xong cũng hơi khựng lại, lập tức nhếch miệng cười nói: “Vậy là tốt rồi.” Sau đó anh cũng không hỏi thêm gì, chỉ im lặng ăn ăn uống uống. Anh biết tôi không thoải mái cho nên cũng không lên tiếng, tôi thấy học trưởng nói không sai, chúng tôi quả nhiên là người một đường.

    Chu Quang nhìn anh rồi nhìn tôi, cuối cùng nhếch miệng cười… Hình dạng tinh thuần như nước, tôi ở bên cạnh cũng cười cười.

    Chúng tôi uống chút rượu, khi đang uống tới vui vẻ, điện thoại của học trưởng vang lên, học trưởng nhìn điện thoại một chút, sắc mặt đột biến, tay cầm điện thoại run lên, chiếc đũa trên tay rớt xuống, mặt của anh trong nháy mắt trở nên cực kỳ ai oán, sau đó đè thấp âm thanh nói chuyện, bộ dáng mười phần cẩn thận, có điểm giống cô dâu nhỏ bị khi dễ.

    “Alô, bảo bối…” Học trưởng hô một tiếng, xoa xoa mồ hôi trên trán.

    “A, tôi đang ở cùng mấy đứa em ăn cơm, em tan tầm rồi à?”

    “Hả ? Không, lời của em tôi nào dám quên.” Học trưởng vẻ mặt đau khổ cười cười, Chu Quang nhìn mặt của anh, khóe miệng hắn cũng có rút…

    “Bảo bối, em khó chịu trong người sao? Tôi lập tức đi đón em… Tôi đã ăn cơm xong rồi.” Học trưởng trấn định nói, bất quá mồ hôi trên trán càng ngày càng nhiều.

    Sau đó anh cúp điện thoại liếc mắt trừng qua, đem tôi kéo lên, nói: “Theo anh cùng đi.”

    “Học trưởng, chuyện vợ chồng son của anh, người ngoài không thể dính dáng đâu.” Tôi nghe xong vội vàng mở miệng nói: “Em ở trường còn có chút chuyện…”

    Học trưởng nhìn tôi cười lạnh một tiếng, nói: “Anh cho cậu biết, chuyện gì cũng không quan trọng bằng chuyện bảo bối nhà anh bắt gian, đi…”

    Học trưởng kéo tôi một đường rời đi.

    Sau đó tôi mới biết người xui xẻo nhất hôm đó không phải tôi mà là Chu Quang, hắn không cầm tiền, cho nên bị người ta cho là muốn ăn chùa cơm, hắn lại không muốn gọi điện thoại cho Tạ Minh cùng Trần Thiện, thiếu chút nữa bị kéo tới đồn cảnh sát, may mà cô nhóc phục vụ tính tình tốt lắm, giúp hắn ứng tiền trước…

    Cùng học trưởng ngồi ở trên taxi, xe càng chạy thì lông mi của tôi càng co giật, cuối cùng khi đi qua chỗ ở của tôi cùng Hứa Kiệt, tôi không khỏi nhìn học trưởng một cái, anh ngồi kia, thần sắc vẫn rất bình tĩnh, như vậy khiến trong lòng tôi không khỏi khẽ động… Ở trong trường học anh luôn mang theo tươi cười hiền lành, lúc này dáng vẻ của anh thậm chí nói không hết nguy hiểm…

    Lúc xe dừng lại ở phòng khám gần nhà chúng tôi ở, tôi liếc mắt thì thấy ở cửa phòng khám có một bóng dáng cao gầy tuấn mĩ…

    Vị bác sĩ độc mồm độc miệng kia… Học trưởng, đêm đó bộ dạng học trưởng lãnh khốc, cùng bộ dáng trầm tĩnh của anh hợp chung một chỗ.

    Học trưởng đẩy tôi ra, tôi chợt lấy lại tinh thần.

    Xuống xe, bác sĩ nhìn học trưởng nhíu mày, nhìn thấy tôi thì lông mi cùng con mắt đều nhướn lên, tôi cười cười.

    “Bảo bối, đây là học đệ Hàn Hiểu, là đối tượng em muốn bắt gian đó, em tin tưởng tôi a, chúng tôi trong sạch như bột giặt mà…”

    “Tôi đã biết.” Bác sĩ mở miệng lạnh lùng đáp, cặp mắt lại nhìn chằm chằm vào tôi: “Tên cầm thú này có bạn nha.”

    Học trưởng a một tiếng, biểu tình cổ quái hướng tôi nhìn lại, tôi cười khổ một cái , xem ra ở trong mắt bác sĩ, hình tượng tôi nát bét rồi.

    “Gọi người kia nhà cậu tới rồi cũng đi ăn cơm đi.” Cuối cùng bác sĩ nhìn tôi rồi nói, thần sắc lãnh băng, có điểm làm cho người ta phát lạnh.

    Học trưởng nhìn tôi, phải nói anh trừng mắt nhìn, lại chớp nha chớp…

    Chương 23

    Nắm tay suốt đời

    Nhìn biểu tình học trưởng thất sắc cùng khuôn mặt bác sĩ trấn định, tôi lại lần thứ hai cảm thán thế giới này thật nhỏ, người mình biết đi một vòng đều quen nhau.

    Ở dưới ánh mắt trừng trừng của bác sĩ tôi gọi điện thoại cho Hứa Kiệt, kỳ thực trong lòng mơ hồ có chút chờ mong cậu đang bận rộn, hoặc là điện thoại di động không liên lạc được, hay không thể nghe, nhưng trời phụ lòng người, điện thoại mới vang lên một tiếng đã có người nghe. Trong lòng tôi cười khổ nhưng trên mặt vẫn tươi cười hỏi cậu có thời gian không, ăn cơm hay chưa, cùng Âu Phong Minh đàm phán thế nào rồi… Tôi nói mấy câu lòng vòng không vào trọng điểm, không phải không muốn cho cậu tới đây, chỉ là cảm thấy có chút quỷ dị, bác sĩ độc miệng mới gặp qua một lần đã mời chúng tôi đi ăn cơm, có thể không quỷ dị sao?

    Hứa Kiệt nhất nhất trả lời, tôi lại im lặng, sau đó Hứa Kiệt ở đầu kia điện thoại nhỏ giọng nói: “Hàn Hiểu, anh làm sao vậy?” Thanh âm kia mơ hồ mang theo tia cẩn thận dè dặt, tôi nghe xong trong lòng khẽ run lên, sau đó nhẹ nhàng cười cười nói: “Không có gì đâu, em hiện tại ở nơi nào? Có người mời chúng ta ăn cơm.” Người này tuy rằng không câu nệ tiểu tiết nhưng cũng là người mẫn cảm, tôi không thể để cho cậu cảm thấy bất an.

    “… Mời chúng ta ăn cơm ?” Hứa Kiệt nghi hoặc.

    Tôi ừ một tiếng nói: “Em cũng biết họ đấy, là học trưởng cùng người yêu anh ấy, người yêu anh ấy chính là bác sĩ coi bệnh lần trước cho em.” Lời nói của tôi có điểm mơ mơ hồ hồ, nhớ tới đêm đó tôi thô bạo, cảm thấy trên mặt nóng bừng.

    “…..Hàn Hiểu ý của anh là…” Thanh âm Hứa Kiệt có chút do dự cùng chần chừ, lại như bao hàm vui sướng thật nhiều, tôi đang muốn nói cái gì đó, bác sĩ đột nhiên đem điện thoại di động của tôi giật qua, tự mình nói chuyện: “Chúng tôi hiện tại ở dưới phòng khám bệnh XX, chờ cậu đấy.” Sau khi nói xong, bác sĩ lưu loát cúp điện thoại, ném lại cho tôi. Tôi nhận lấy rồi nhìn hắn cười khổ.

    Học trưởng nhìn tôi như có điều suy nghĩ, bác sĩ lại rút ra một điếu thuốc, vừa hút vừa thổi khói về hướng tôi, lạnh lùng nói: “Ăn cơm cũng không muốn à, sợ tôi ăn vị kia của cậu sao?”

    “Không.” Tôi cười cười nói, ngay cả có tôi cũng không dám nói lung tung, không phải sợ anh đâu mà là sợ hành động bạo lực của học trưởng kìa.

    Bác sĩ thoáng nhìn tôi rồi tiếp tục hút thuốc.

    Học trưởng lại nhìn tôi, anh khẽ nhăn mi nhưng cũng không nói gì, trên mặt lại mang theo trầm tĩnh, dưới sự cảm nhận của tôi, trầm tĩnh của anh mang theo một tia nguy hiểm nói không rõ là gì, tôi nghĩ anh đại thể cũng đoán được ‘vị kia’ của tôi là ai rồi.

    Trước khi Hứa Kiệt tới chúng tôi đều trầm mặc, sau đó không bao lâu liền nhìn thấy Hứa Kiệt từ trên taxi đi lại phía chúng tôi, khi cậu đến gần tôi mỉm cười với cậu.

    Hứa Kiệt hướng tôi cười cười sau đó nhìn về phía học trưởng cùng bác sĩ.

    “Xin chào, tôi là Thẩm Tuấn.” Bác sĩ thấy Hứa Kiệt liền dập thuốc, sau đó vươn tay thản nhiên chào hỏi. Tôi nhìn hắn như thế mà cười khổ, hắn quả nhiên không thích gặp tôi nhưng thật ra lại cực thích Hứa Kiệt.

    “Xin chào, em là Hứa Kiệt.” Sau khi hai người bắt tay, học trưởng tiến lên ôm eo bác sĩ, anh thấp giọng nói: “Bảo bối, em chắc đói bụng rồi, chúng ta trước đi ăn cái gì đi.”

    Thẩm Tuấn ừ một tiếng.
    Tôi cùng Hứa Kiệt nhìn lẫn nhau một cái rồi đi theo sau hai người đó.

    Dọc đường học trưởng vẫn luôn ôm thắt lưng bác sĩ, không nhìn những ánh mắt xung quanh, tôi đi ở phía sau mới phát hiện chân bác sĩ lúc đi có chút khập khiễng. Học trưởng vẫn luôn cẩn thận ôm hắn bước đi, hình ảnh như vậy thật giống như lão phu lão thê cùng nhau đi qua suốt cuộc đời vậy.

    Tim tôi cũng rung động, mắt lướt qua Hứa Kiệt, cậu vừa lúc cũng hướng tôi nhìn lại, con ngươi tinh lượng mơ hồ mang theo một tia chờ mong mà dè dặt.

    Tôi hé miệng rồi lại nhìn đi hướng khác, lặng lẽ cầm lấy tay cậu, Hứa Kiệt hơi run rẩy rồi cũng chậm rãi nắm chặt lấy tay tôi, mười ngón tay đan vào nhau quả thực có một hương vị ấm áp không nói thành lời được.

    Học trưởng cùng bác sĩ bảy vòng tám chuyển, cuối cùng đi tới một nơi tên là Hầu Ký, dù ở giữa hai con phố phồn hoa nhưng nó không hề nổi bật, nơi này thật đúng là khó tìm.

    Người phục vụ đứng ở cửa vừa thấy hai người thì cười tươi như hoa nở: “Vẫn vị trí cũ sao?” Học trưởng gật đầu.

    Theo bọn họ đi vào mới biết được đây là nhà hàng buffet, bên trong trang trí rất đẹp, tổng cộng ba tầng, cầu thang gỗ màu đỏ xoay tròn đi lên, đèn thủy tinh trên trần rọi sáng nhu hòa.

    Chúng tôi đi tới một phòng ở lầu ba, vừa vào cửa học trưởng đã kéo bác sĩ vào phòng ôm hôn nồng nhiệt, tôi vốn tưởng rằng bác sĩ sẽ phát hỏa, chưa từng nghĩ hắn chỉ an tĩnh tiếp nhận.

    Tôi cùng Hứa Kiệt nhìn nhau, cuối cùng tôi hôn lên trán cậu, mặt Hứa Kiệt đằng đằng mà đỏ.

    “Hàn Hiểu, thực không nhìn ra cậu ngây thơ như thế.” Thanh âm học trưởng trêu tức truyền đến, tôi nhìn anh khẽ mỉm cười nói: “Học trưởng dù sao cũng ăn nhiều cơm hơn em mà, sao có thể so sánh được.”

    Học trưởng nở nụ cười nhìn bác sĩ nói: “Bảo bối, biết tôi vì sao thích Hàn Hiểu rồi đi…”

    “Thích?” Mặt bác sĩ đột nhiên thay đổi, nhìn học trưởng cười lạnh nói: “Nếu thích có thể đem cậu ta mang về nhà.”

    “Bảo bối, tôi nào dám a.” Học trưởng sắc mặt trong nháy mắt ai oán, anh vội nói: “Thể xác và tinh thần của tôi đều thuộc về em, Hàn Hiểu sao có thể so với em chứ.”

    “Không gọi đồ ăn gì sao?” Khuôn mặt bác sĩ lạnh băng nói ra lời tỏ ý phiền chán, ngoài miệng tuy là quay mặt nói với học trưởng, đôi mắt lại thẳng tắp nhìn về phía tôi, như vậy thậm chí có một cỗ mị hoặc nói không nên lời, tôi gãi mũi cười khan một tiếng, xem ra bác sĩ thực sự ăn dấm rồi.

    Học trưởng lập tức đứng lên gật đầu như con gà mổ thóc, vì vậy ngày hôm nay tôi lại gặp được hình ảnh Chu Quang thứ hai.

    Tôi dắt Hứa Kiệt đi vào, cậu lấy lại tinh thần nhìn học trưởng rồi lại nhìn bác sĩ, cuối cùng nhìn về phía tôi, ánh mắt rất quấn quýt, tôi cười nhàn nhạt với cậu.

    “Hàn Hiểu, đi lấy đồ ăn đi.” Học trưởng hướng tôi nói, tôi đứng lên nhìn Hứa Kiệt khẽ mỉm cười nói: “Anh đi lấy đồ ăn, em ở đây chờ anh nhé.”

    Hứa Kiệt dạ một tiếng.

    “Hàn Hiểu, cậu giữ bí mật không tồi đâu đấy.” Cùng học trưởng đi xuống, anh liền ung dung nói ra một câu.

    Tôi giương mắt nhìn về phía anh, anh hướng tôi cười cười nói: “Cậu là thẳng đi.”

    Tôi hé miệng nói: “Thẳng hay cong có quan trọng đến thế không?”

    “Đương nhiên quan trọng.” Học trưởng mi phong hung hăng nhăn cùng một chỗ, anh nói: “Biết bảo bối nhà tôi vì sao thích Hứa Kiệt nhà cậu không?” Nói xong lời này học trưởng nhìn tôi khẩn trương hề hề nhỏ giọng nói.

    Tôi nhíu mày thuận miệng nói câu: “Chẳng lẽ anh là thẳng?”

    “Làm sao cậu biết?” Học trưởng đột nhiên rống lên, toàn bộ người trong nhà hàng hướng chúng tôi nhìn lại, học trưởng không để ý ánh mắt người khác, túm lấy cổ áo tôi hung ác hỏi han: “Lẽ nào tôi bây giờ còn giống một thẳng sao? Thực sự rất giống sao? Trách không được bảo bối nhà tôi thời thời khắc khắc đều như ăn bom hẹn giờ, nguyên lai là trong tâm bất an a, tôi đây không cho em ấy cảm giác an toàn a…”

    Anh càng nói càng cầm cổ áo tôi chặt hơn, lúc này bất chấp chuyện mất mặt ở trước công chúng, tôi giãy giụa đẩy tay anh ra, hô: “Buông tay…” Đẩy tay anh ra rồi, tôi nói: “Em chỉ suy đoán lung tung thôi.”

    Học trưởng nghe xong trong nháy mắt mặt anh suy sụp hẳn, tay cũng theo thế buông ra, anh ôm đầu, cả người đột nhiên toát ra chán chường, sau đó đối tôi tràn đầy ưu thương mà nói: “Hàn Hiểu, cậu biết không, người trong giới yêu người ngoài giới là rất thống khổ. Cho nên bảo bối nhà tôi mới lưu ý vị kia nhà cậu như thế.”

    Tôi khóe miệng co rút còn chưa mở miệng, học trưởng càng bới tóc, chăm chú nhìn tôi rồi nói: “Cậu có muốn nghe chuyện của tôi không?”

    “Không muốn.”

    “Vì sao?”

    “Anh bỏ được vị kia của anh chịu đói sao.”

    “Lời vô ích, đương nhiên là không.”

    “…” Tôi cũng luyến tiếc để Hứa Kiệt chịu đói, bởi vì cậu quá gầy.

    Chương 24

    Lần đầu tiên gặp mặt đã thích anh.

    Khi bưng đồ ăn trở lại phòng, Hứa Kiệt đang cùng bác sĩ ngồi chung, hai người không biết đang nói cái gì đó, Hứa Kiệt cả người như ngồi trên bàn chông, sắc mặt đỏ bừng, bác sĩ lại vẫn rất bình thản nhả khói thuốc.

    Khi chúng tôi đi vào, bác sĩ nhìn thoáng qua tôi, khói thuốc lượn lờ không thấy rõ biểu tình của hắn, chỉ thoáng thấy con mắt dị thường sắc bén, lòng tôi hơi khẽ động, trên mặt lại không có bất luận biểu tình gì.

    Học trưởng đặt đồ ăn xuống rồi dùng bộ mặt trầm tĩnh đi tới trước mặt Hứa Kiệt đem cậu kéo ra, sau đó tự mình ngồi ở bên người bác sĩ, học trưởng bộ dáng này khiến tôi nghĩ tới một từ đang lưu hành — trung khuyển, nếu như anh có đuôi phỏng chừng nó đang được vểnh lên cao vút rồi.

    Bác sĩ nhìn anh, biểu tình trầm tĩnh của học trưởng trong nháy mắt lại suy sụp, anh ai oán nhìn bác sĩ gọi: “Bảo bối…” Lông mi tú khí của bác sĩ hơi giương lên, học trưởng mang biểu tình như là cô dâu bé nhỏ tức giận cũng không dám làm gì, đối với việc học trưởng biến sắc mặt tôi sớm thành thói quen, lúc này vẫn có điểm thích ứng được, mà Hứa Kiệt đứng ở nơi đó trừng mắt nhìn rồi chớp nha chớp, biểu tình hoang mang thật dễ nhận nha, tôi nhẹ nhàng nở nụ cười rồi đi lên trước kéo cậu qua ngồi cạnh tôi.

    Học trưởng lúc này mới thu hồi thần sắc ai oán, anh vui cười hi ha nhìn bác sĩ nói: “Bảo bối, ăn cái gì đi, buổi chiều em còn phải đi làm.”

    Bác sĩ ừ một tiếng.

    Tôi cùng Hứa Kiệt nhìn nhau, lúc ăn cơm cũng rất trầm mặc, tôi nhìn thoáng qua mấy đĩa đồ ăn do học trưởng chọn cho bác sĩ, đều là đồ ăn nhẹ.

    Có nhiều thứ tôi biết học trưởng không thích ăn…

    Hơi gục đầu xuống, trong tim có một cỗ tình tự nói không nên lời, đột nhiên không còn đói bụng hay muốn ăn gì đó, nhìn bác sĩ cùng học trưởng bây giờ có thể dùng hai chữ hạnh phúc để hình dung, nhưng lúc này tôi đột nhiên nhớ tới câu mới nãy học trưởng nói cùng tôi, cong yêu thẳng thật sự vô cùng thống khổ.

    Hai người đại khái đã trải qua rất nhiều chuyện, học trưởng nhìn bác sĩ tuy là biểu tình u oán nhưng trong con ngươi vĩnh viễn đều là đau tiếc cẩn thận chú tâm, bác sĩ đối học trưởng nói lời ác độc nhưng tầm mắt chưa bao giờ rời khỏi anh, giữa hai người gắn bó tới mức ngay cả gió cũng không lọt qua, tôi nhìn họ rồi không khỏi nhìn về phía Hứa Kiệt bên cạnh, cậu đang cúi đầu ăn cơm, sườn mặt nghiêng nghiêng nhu hòa, mi thanh mục tú.

    Nhìn cậu hiện tại thực bình yên, chợt như thấy lại cảnh năm ấy cậu ngồi trước mộ tôi, tay cậu cẩn thận vuốt ve tấm ảnh trên bia mộ, tôi đột nhiên rất muốn biết, cậu thích tôi vì cái gì?

    “Hàn Hiểu, cậu sao lại nhìn Hứa Kiệt rồi sửng sốt thế, sao không ăn gì đi.” Đang miên man suy nghĩ, học trưởng đột nhiên hỏi, Hứa Kiệt ngẩng đầu nhìn về phía tôi, mặt mày hiện lên một tia nghi hoặc, cậu để đũa xuống nhìn tôi lo lắng nói: “Hàn Hiểu, anh làm sao vậy? Có phải không thoải mái ở đâu hay không?”

    Tôi trầm thấp nở nụ cười lắc đầu nói: “Anh mới vừa ăn no rồi.”

    “Tôi thấy cậu là nhìn no rồi.” Bác sĩ nghiến răng lành lạnh thốt ra một câu. Tôi nhìn hắn nhàn nhạt cười cười, bác sĩ hừ lạnh một tiếng nhìn về phía Hứa Kiệt ôn nhu nói: “Cậu thực sự thích cái tên nhóc thối này sao?”

    Đãi ngộ khác biệt, rõ ràng là đãi ngộ khác biệt.

    Hứa Kiệt liếc mắt nhìn tôi muốn nói cái gì đó, học trưởng thấp giọng cười, đem người kéo qua rồi nói: “Bảo bối, đây là chuyện của hai người ấy, em quan tâm nhiều như vậy làm chi. Bảo bối em chỉ cần quan tâm tôi là đủ rồi.”
    Bác sĩ nghe xong khóe miệng nhếch lên nụ cười trào phúng, nhưng không nói thêm gì nữa, chỉ lạnh lùng nhìn tôi, tựa hồ muốn đem tôi xem thấu vậy. Tôi nhìn hắn cười nhàn nhạt.

    “Tôi phải đi làm rồi.” Bác sĩ không thèm nhìn tới tôi nữa, hắn đứng dậy đối Hứa Kiệt cười nói: “Bao giờ có việc thì cứ gọi điện thoại cho tôi nhé.” Hứa Kiệt vội vàng dạ một tiếng.

    Bốn người đi ra ngoài, học trưởng hướng tôi cùng Hứa Kiệt phất phất tay tỏ ý anh sẽ cùng bác sĩ đi làm, nhìn bọn họ biến mất ở sau chỗ rẽ, tôi mới thu hồi đường nhìn về phía Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt giương mắt nhìn tôi, mặt cậu đỏ hồng, tôi nhướng nhướng mày.

    “Về nhà không?” Cậu nhìn tôi nhỏ giọng hỏi một câu, tôi gật đầu.

    Về đến nhà đóng cửa lại, tôi bỗng nhiên đem cậu kéo vào trong ngực đặt ở trên tường, mang theo tình tự cấp thiết nào đó mà hôn lên đôi môi xinh đẹp kia, tay thuận thế cởi quần áo cậu ra, xoa xuống cái cổ yêu kiều trắng nõn, ở trước ngực cậu hung hăng bóp nhẹ. Cậu hô hấp ngưng trọng, hai chúng tôi dựa sát vào nhau, thậm chí có thể nghe được tim đập thình thịch.

    Cái hôn qua đi, tôi nâng cằm cậu lên, con mắt cậu mông lung, môi trơn bóng đẹp đẽ, cúc áo mở rộng khoe ra thân thể trắng nõn, chỉ có khóe môi vì bị tôi thô bạo mà trầy xước, ngón tay tôi ở nơi đó của cậu vuốt ve qua lại, cậu bị tôi nhìn chăm chú đến mức không tự nhiên mà quay đi chỗ khác, toàn bộ thân thể đều ửng lên một màu hồng nhạt.

    Tôi cúi người tiến lên, tỉ mỉ hôn xuống, từng chút từng chút cắn nuốt thanh âm của cậu, tay không tự giác mà cởi ra dây lưng Hứa Kiệt, cởi ra nút quần, tay cẩn thận lách vào bên trong, luồn vào quần lót xoa nắn dục vọng của cậu, thẳng đến khi dục vọng của cậu ở trong tay tôi dần cứng rắn…

    “Ưm…” Điểm mẫn cảm trên người cậu tôi biết rất rõ, dưới sự vuốt ve, giọng mũi của cậu càng nặng thêm, hai tay ôm lấy cổ của tôi, thân thể ở trong lòng tôi khó nhịn mà cọ xát.

    Tôi hơi hé mắt nhìn cậu, tay cũng không dừng lại, kéo xuống quần lót vuốt ve làn da quang lõa dưới thân, càng thêm khai thác nơi mẫn cảm của cậu.

    “Đừng…” Cuối cùng cậu mở mắt, cố rời khỏi môi tôi, con ngươi mang theo ý xấu hổ nhìn tôi, ai thanh nói: “Hàn Hiểu, không nên…”

    “Không nên sao?” Tôi thấp giọng ghé vào lỗ tai cậu cười hỏi: “Thực sự không nên?”

    “Hàn Hiểu…”

    Tôi khẽ nhếch miệng cười, đem cậu ôm trở về phòng ngủ đặt trên chiếc giường mềm mại.

    Tôi từ trên cao nhìn xuống, cậu ngửa đầu nhìn tôi, người nhìn lên kẻ nhìn xuống nhưng lại khiến người ta có cảm giác bình đẳng hài hòa.

    Tôi chậm rãi đưa tay đem quần áo cậu kéo ra ném tới bên giường, không quá lâu thì cả người cậu đã xích lõa nằm dưới thân tôi rồi, cậu nhìn tôi, chân không kìm được run rẩy, tôi tiến lên một bước chặn lại ở giữa hai chân cậu.

    “Hàn Hiểu…” Cậu nhìn tôi, mặt mày mang theo một tia ngượng ngùng, tôi nhìn cậu hơi nhíu nhíu mày, quyết tâm giấu đi cảm giác không thích mà chậm rãi cúi đầu học đám diễn viên trong GV đem dục vọng của cậu ngậm ở trong miệng.

    “Hàn Hiểu…” Cậu kinh hô thành tiếng.

    Nói thật thì loại tư vị này có chút không dễ chịu gì, hít vào một hơi rồi phun ra ngậm vào dục vọng của cậu…

    “Ưm… Hàn Hiểu…” Thân thể cậu căng thẳng, thanh âm mang theo tia cấp thiết, trên mặt hồng nhuận đại biểu cho vui sướng khó tả, tôi hơi giương mắt nhìn về phía cậu, từ trong túi lấy ra dầu bôi trơn, tay chậm rãi xâm nhập vào trong cơ thể cậu…

    “A…” Cậu níu lấy tóc của tôi, chỗ khe đùi co rút nhanh, như là xử nữ vậy. Tôi cẩn thận thâm nhập, ngón tay qua lại trừu sáp, cuối cùng một ngón tay toàn bộ đi vào, chỉ là trừu sáp qua lại như vậy, thân thể cậu cũng khó nhịn mà cong lên

    Tôi biết rằng cậu thoải mái, cuối cùng đem dục vọng của cậu hoàn toàn nuốt vào trong, cậu nức nở một tiếng, ngón tay tôi bỗng nhiên xâm nhập vào trong cơ thể cậu, hung hăng xâm phạm tới điểm mẫn cảm trong cơ thể cậu, tôi cũng hút vào một hơi thật mạnh, thân thể cậu run run, tiết ở trong miệng tôi, dục vọng trong nháy mắt mềm nhũn xuống, mùi tinh dịch tràn ngập trong miệng, tôi hơi nhỏm dậy đem thứ kia nhổ vào trong cái ly đặt đầu giường, sau đó lại áp ở trên người cậu…

    “A… Hàn… Hiểu…” Hứa Kiệt níu lấy tóc tôi, con ngươi hơi phiếm hồng.

    “Thoải mái không?” Tôi thấp giọng hỏi: “Đây là lần đầu tiên anh làm…”

    “Hàn Hiểu, tiến vào.” Đôi mắt cậu đỏ bừng, cậu vội cắt đứt lời của tôi, hai tay ôm cổ tôi lẩm bẩm nói: “Hàn Hiểu, em muốn anh.” Tôi nhẹ nhàng nở nụ cười hôn lên môi cậu, sau đó là cổ, hút liếm hồng anh trước ngực cậu, ở trên người cậu để lại ấn ký của tôi.

    Cậu vốn không thích kêu rên ra tiếng, thế nhưng lúc này theo động tác của tôi mà rên rỉ thành tiếng khe khẽ, ngón tay tôi ở trong cơ thể cậu chậm rãi gia tăng, thẳng đến ba ngón toàn bộ xâm nhập, qua lại vuốt ve chỗ mẫn cảm của cậu.

    “Ưm… Hàn Hiểu…” Tôi vuốt ve yếu hầu Hứa Kiệt rồi bỗng nhiên rút ra ngón tay trong cơ thể cậu, đẩy ra hai chân rồi lót cái gối xuống mông cậu, sau đó đem bộ vị như muốn nổ tung chạy ào vào trong cơ thể cậu.

    “A a…” Lúc mới đầu cậu có chút không thích ứng được, sau đó chậm rãi thả lỏng thân thể, cái mông hơi giơ lên, hai chân quấn chặt trên thắt lưng tôi, đôi mắt mông lung nhìn tôi…

    Tôi nhẹ nhàng cười nhìn cậu, áp ở trên người cậu, không ngừng ở trong cơ thể cậu động đậy, môi cũng hung hăng liếm mút ngực cậu…

    “… Hàn Hiểu, Hàn Hiểu, em thích anh.” Trong lúc tình cảm mãnh liệt, cậu nức nở nói: “Lần đầu tiên nhìn thấy đã thích…”

    Tôi nghe xong, trong lòng đột nhiên run lên càng thêm cố sức xâm chiếm cậu, phía trước của cậu rất nhanh thất thủ, dịch thể chảy vào giữa chỗ giao hợp của hai người.

    Vì cậu thình lình lên cao trào, hậu phương của cậu cũng cắn chặt lấy dục vọng của tôi, tôi ôm thắt lưng cậu, hôn lên môi cậu, động đậy thêm vài cái rồi cuối cùng đem dịch thể phun ra trong cơ thể cậu, cậu bởi vậy lại đạt cao trào lần thứ hai…

    Chương 25

    Cái gọi là tình nhân tương luyến

    Đêm nay tôi chỉ ôm Hứa Kiệt một lần, nhưng cảm giác so với làm vài lần bình thường còn muốn mệt hơn, tôi rửa sạch thân thể cho Hứa Kiệt rồi hai người cùng nằm chung trên giường. Nói đến cũng lạ, rõ ràng là mệt mỏi, nhưng đầu óc lại thanh tỉnh không có mảy may buồn ngủ.

    Ôm bờ vai của Hứa Kiệt, không nhịn được mà vuốt ve làn da trơn nhẵn của cậu, ngẫu nhiên rũ mắt nhìn sẽ thấy ánh mắt trầm tĩnh của cậu đang nhìn tôi, có chút si ngốc ngây ngô, bốn mắt nhìn nhau lưỡng lưỡng mỉm cười.

    “Mệt không?” Tôi thấp giọng hỏi một câu, cậu lắc đầu cười nói: “Không có việc gì, trái lại thật cao hứng.” Thanh âm của cậu khàn khàn, sắc mặt cũng mang nét vui mừng.

    Tôi nghĩ tới việc bản thân vì cậu khẩu giao, mặt hơi nóng lên sau đó trầm thấp nở nụ cười, tôi nói: “Vẫn còn sớm, em nghỉ ngơi một hồi đi.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi chần chờ, con ngươi chớp nha chớp, cuối cùng hé miệng cười, cậu nhẹ nhàng gật đầu, hơi nhích lên hôn môi tôi, hai tay ôm thắt lưng của tôi, đầu gối lên trên cánh tay tôi ngủ thật say.( Hạ Nguyệt – Lai Khứ WP )

    Nhìn bộ dáng cậu ôn nhuận như vậy, tôi mỉm cười đang muốn nói cái gì đó, trong đầu đột nhiên nhớ tới câu thì thào thì thầm của cậu lúc tình cảm mãnh liệt, cậu nói lần đầu tiên gặp mặt cậu đã thích tôi rồi.

    Lòng tôi hơi kinh ngạc rồi chợt có chút luống cuống, tôi vẫn luôn cho rằng cậu thích tôi là ở sau khi chuyện cậu là đồng tính luyến ái bị người biết, lúc này cậu lại đột nhiên nói rằng lần đầu tiên gặp mặt đã thích tôi rồi.

    Lần đầu tiên cùng Hứa Kiệt gặp mặt là lúc nào? Muốn suy nghĩ nhưng trong đầu trống rỗng mơ mơ hồ hồ, năm tháng cấp ba dường như bị tôi quên lãng đi gần hết… Tôi thậm chí không nhớ rõ mình và Hứa Kiệt làm sao nhận thức, chỉ nhớ cậu thường cùng Hứa Khả ở chung, vì thế mà tôi và cậu thành những kẻ quen biết sơ nhau, khi đó trong mắt tôi chỉ có Hứa Khả, chưa từng chú ý Hứa Kiệt, cho dù chú ý rồi cũng không ngờ rằng cậu sẽ thích tôi.

    Nếu như là như thế, vậy cậu nhìn tôi cùng Hứa Khả ở chung chẳng phải là rất khổ sở hay sao. Nghĩ đến đó, tôi hơi rũ mắt nhìn Hứa Kiệt, sườn mặt của cậu rất nhu hòa, mi hơi nhăn lại, dáng dấp thoạt nhìn cực kỳ tuấn tú.

    Trong tâm nổi lên một tia khổ sở, cậu của ngày xưa, cậu của hôm nay, biến hóa xuất hiện ở trước mắt tôi, trong lòng dâng lên đủ loại tư vị.

    Tôi thua thiệt người này rất nhiều, chỉ mong đời này có thể trả hết.

    Trong lòng nghĩ như thế, bên ngoài cũng khẽ thở dài một cái, sau đó nhẹ nhàng ôm cậu kéo vào trong lồng ngực, người yêu người yêu, tương luyến lẫn nhau, Hứa Kiệt là thực yêu thực mến, mà tôi đối cậu luôn luôn hơn vài phần khoan nhượng cùng tôn kính, yêu như vậy có thật có thể dài lâu trường cửu sao? Cái loại luyến ái mà cậu muốn, tôi thực có thể cho cậu sao?

    Nghĩ vậy, chẳng biết tại sao trong tim đột nhiên tuôn ra một tia phiền muộn, tôi ôm cậu cũng vô tình dụng lực mạnh hơn, Hứa Kiệt nức nở một tiếng, tôi vội vàng buông cánh tay ra, cậu ở trong ngực tôi cọ cọ, dáng dấp lười nhác như chú mèo nhỏ, thật đáng yêu.

    Cười nhẹ nhàng không tiếng động, tôi hôn lên môi rồi lại hôn lên trán cậu, sau đó nhắm mắt lại, ngủ say.
    Hôm nay tôi có một giấc mộng, tôi đột nhiên mơ tới Hứa Khả mà tôi đã quên, cô ta vẫn là bộ dáng năm 16 tuổi ấy, một thân quần áo trắng trong, tóc dài phiêu nhiên, đứng ở nơi đó biểu tình thuần khiết xinh đẹp, tôi đạp xe đạp đi qua bên người cô ta, liếc mắt nhìn thấy đôi mắt thanh thuấn quyến rũ của cô ta, từ nay về sau liền rơi vào bể tình. Cô ta đối tôi mỉm cười, nhẹ nhàng gọi Hàn Hiểu, Hàn Hiểu… Đảo mắt tôi lại nhìn thấy bản thân đầy huyết nằm trên mặt đất, Hứa Khả ở trên lầu thét chói tai…

    Giãy giụa từ trong mộng tỉnh lại, sau một hồi mới nhìn thấy trời đã tối rồi, tâm chậm rãi bình tĩnh trở lại, nhiệt độ cơ thể ấm áp trong lòng khiến tôi đầu tiên là cả kinh sau đó mới nhớ ra là Hứa Kiệt.

    Bật lên cái đèn ở đầu giường, Hứa Kiệt đang an tĩnh ngủ, khóe miệng mang theo ý cười, đưa tay nhẹ vuốt mặt cậu, là Hứa Kiệt, không phải Hứa Khả.

    Cẩn thận thở ra rồi ngồi dậy, tôi đi tắm rửa qua, nhìn đồng hồ đã là hơn bảy giờ tối, suy nghĩ một chút, tôi mặc quần áo tử tế đi xuống lầu mua hai phần cơm.

    Lúc quay về thì Hứa Kiệt đã tỉnh lại, cậu đang ngồi trong phòng khách, vẻ mặt đầy cô đơn, vừa nhìn thấy tôi con ngươi hơi sáng ngời, cậu nói: “Em còn tưởng rằng anh đã đi rồi.”

    Tôi sửng sốt sau đó cười cười, nhấc lên hai cái túi trên tay: “Anh xuống phía dưới mua chút đồ ăn thôi mà.”( Hạ Nguyệt – Lai Khứ WP )

    Cậu ngượng ngùng nở nụ cười.

    “Được rồi, em cùng Âu Phong Minh bàn bạc thế nào rồi?” Ngồi bên cạnh cậu, vừa ăn tôi vừa hỏi, Hứa Kiệt hàm hồ ừm một tiếng rồi nhìn tôi nói: “Bàn cũng gần xong rồi anh, chi tiết thì phải suy xét kỹ đã, nhưng ở trường sắp thi cuối kỳ rồi nên em nghĩ thi xong sẽ bàn lại những chi tiết này sau.”

    Tôi kinh ngạc nhìn cậu nói: “Hắn đồng ý thế à ?” Âu Phong Minh hiện tại thuộc về thời đại nhân khí đê mê, tôi vốn tưởng rằng hắn sẽ làm đủ chuyện để Hứa Kiệt mau chóng lên đài.

    “Không muốn cũng không có biện pháp mà, dù sao em cũng chưa phải chuyên nghiệp, còn phải tập trung huấn luyện nữa .” Hứa Kiệt vừa ăn rồi vừa nói, tôi gật đầu, đối với mấy thứ này tôi không hiểu rõ lắm, kiếp trước có chăng cũng chỉ xem qua mấy chương trình thi thố linh tinh gì đó, thành công cũng không phải do may mắn, phía sau thành công là cả một đoạn dài nỗ lực.

    “…Chờ khi hợp đồng ký xong rồi, Âu Phong Minh nói trước nên đi tham gia một ít hoạt động thương nghiệp nhỏ lẻ hoặc đi đóng vai phụ, hắn hiện tại tuy rằng nghèo túng nhưng vẫn có chút lực ảnh hưởng, cũng có quan hệ hơi tốt với vài đạo diễn, hoạt động nhỏ hay mấy chuyện như thế thì vẫn cầm tới tay được, nhưng hắn nói em cũng phải chịu chút áp lực.” Hứa Kiệt trầm mặc rồi lại nói.

    Tôi nhìn cậu, nhướng mày: “Như vậy không tốt sao? Có rất nhiều ngôi sao lớn đều đi ra từ vai phụ đấy. Em thích thì cứ làm thôi.” Nghĩ đến hình ảnh nổi tiếng sau này của cậu, tôi không nhịn được mà mỉm cười.

    Hứa Kiệt gật đầu, con ngươi tinh lượng: “Em thích nhất là hát và mấy chuyện như vậy, có điều… Có điều vẫn có chút sợ hãi, dù sao cũng chưa từng nghĩ tới có ngày mình sẽ đứng trên sân khấu, vì thế trong tâm luôn có chút bất an.”

    Tôi nhẹ nhàng cười ra tiếng, nói: “Còn bất an cái gì nữa, dù tương lai có thành đại minh tinh thì em cũng là em thôi.”

    Hứa Kiệt nghe đến đó, cậu để đũa xuống chăm chú nhìn tôi nói: “Hàn Hiểu, em thích hát, thích biểu diễn, nhưng em cũng thích anh.”

    Tôi hơi mị mị mắt, ừ một tiếng rồi nói: “Anh biết, tương lai dù em là ngôi sao, thành thần tượng mọi người theo đuổi, anh cũng sẽ không rời khỏi em đâu.” Trừ phi em tự mình nói muốn anh đi.( Hạ Nguyệt – Lai Khứ WP )

    Cậu nhìn tôi, đôi mắt hơi tối sầm lại, nhưng khóe miệng vẫn nở nụ cười nhàn nhạt… Trong lòng tôi hơi đau nhói, mở miệng muốn nói gì đó nhưng nói không nên lời, tôi chung quy không thể đem câu kia của cậu đáp lại.

    Đêm đó tôi không quay về trường, hai người nằm ở trên giường tùy ý nói chuyện, khi vừa nói tới bác sĩ cùng học trưởng, tôi thuận miệng hỏi cậu: “Bác sĩ kia nói gì với em thế?”

    Hứa Kiệt nghe xong, thân thể nóng như lửa đốt, ôn độ thẳng tắp bay lên, đôi mắt đầy xấu hổ không chịu nhìn tôi, cậu quay đầu tựa lên vai tôi, mơ mơ hồ hồ nói: “Anh ấy nói một ít… kinh nghiệm…”

    Tôi kinh ngạc nhíu mày, kinh nghiệm, chẳng lẽ là kinh nghiệm trên giường…

    “Hôm nào chúng ta cũng thử xem.” Tôi còn chưa nghĩ thấu triệt thì Hứa Kiệt đã thấp giọng nói một câu như thế. Tôi ngẩn người rồi đem cậu kéo vào lòng, nói: “Như vậy là tốt rồi.” Bác sĩ kia là dạy hư Hứa Kiệt rồi, những lời này nếu là dĩ vãng cậu sẽ không bao giờ nói khỏi miệng đâu.

    Ngày thứ hai tôi trở lại phòng ngủ, Chu Quang cùng Tạ Minh còn đang chiến tranh lạnh, tôi suy nghĩ một chút lại thấy cũng không thể đem một mình Chu Quang bỏ lại trong phòng, hơn nữa sắp tới đợt thi cuối kỳ rồi, nên không tính chuyện dọn ra ngoài nữa.

    Thi cử có chỗ tốt của thi cử, chính là làm cho thời gian trôi nhanh hơn bình thường, lý do tất nhiên bởi vì nhiều người ngày thường không chăm chỉ cứ cuối kỳ mới lao đầu vào học, cho nên cuối học kỳ là khoảng thời gian mọi người chăm chỉ liều mạng học nhất, bầu không khí trong phòng cũng bởi vậy mà hơi hòa hoãn vài phần, Tạ Minh đôi lần như có chuyện muốn nói với tôi mà lại thôi, tôi cũng lười suy đoán tâm tư của hắn.

    Kỳ thi không dài cũng không ngắn, sau khi kết thúc, Chu Quang cùng ngày cũng về nhà, trước khi đi còn vỗ vỗ vai rồi tôi ôm một cái, Trần Thiện là người đi trễ nhất, Tạ Minh là người địa phương cho nên không có vội vàng.

    Ngày đó Tạ Minh đang thu dọn đồ, Trần Thiện giúp hắn, cuối cùng Hứa Khả cũng tới, vẫn như cũ là trang nhã ôn nhu.

    Tôi đứng ở một bên nhìn hai người, gật đầu chuẩn bị rời đi.

    “Hàn Hiểu.” Tạ Minh đột nhiên gọi tôi một tiếng, tôi quay đầu lại nhìn về phía hắn, hắn luống cuống một hồi rồi nói: “Một lát nữa ba mẹ tôi tới đón, thuận tiện muốn mời cậu cùng Trần Thiện ăn một bữa cơm, có rảnh không?”

    Ba mẹ hắn? Tôi nghe xong trong lòng hơi căng thẳng, sau đó nở nụ cười: “Được.” Ba mẹ hắn sao? Tim tôi bỗng nhiên co rút.

    Chương 26

    Ác mộng

    Trước khi ba mẹ Tạ Minh tới, tôi ra khỏi phòng gọi điện thoại cho Hứa Kiệt báo mình tối nay về trễ, không biết có phải do thanh âm của tôi quá trầm hay vì cái gì khác, tôi mới vừa nói xong lời này thì Hứa Kiệt lộ ra vài phần lo lắng hỏi tôi: “Hàn Hiểu, anh làm sao vậy, đã xảy ra chuyện sao?”

    “Không xảy ra chuyện gì đâu.” Tôi cười cười nói: “Ba mẹ Tạ Minh tới đón hắn nên thuận tiện mời mấy người trong phòng bọn anh đi ăn, cho nên mới…”

    “Hứa Khả cũng ở đó.” Hứa Kiệt nói chắc nịch.

    Tôi ngẩn người nói: “Đúng vậy.” Sau đó nhẹ giọng cười hai tiếng nói: “Ghen tị à.”

    “…Có chút.” Hứa Kiệt ở trong điện thoại có điểm rầu rĩ không vui: “Hàn Hiểu, mỗi lần anh nhắc tới cô ấy sẽ luôn luôn khổ sở, trong lòng em cũng khó chịu lắm, dù sao trước đó anh thích cô ấy nhiều tới vậy, em… em thực sự không thích anh cùng cô ấy thân cận nhau.” Hứa Kiệt chậm rãi nói, trong thanh âm có một loại cô đơn nói không nên lời, cậu luôn luôn thành thực như vậy, cả người lại mẫn cảm tinh tế, đến càng gần cậu càng thấy cậu thuần phác.

    Tôi trầm mặc một lát rồi nói: “Em đừng suy nghĩ nhiều, anh không phải vì cô ta mới cảm thấy khó chịu, chỉ là hôm nay phải xác định một chuyện quan trọng, em tin tưởng anh đi, anh… Thật lâu trước đây đã không còn thích cô ta rồi.”

    “Vậy anh… Vậy anh uống ít rượu thôi nhé, sớm một chút trở về, em chờ anh.” Hứa Kiệt nói lòng vòng một hồi, lòng tôi hơi chan chát, tôi nghĩ cậu đã nói đúng, vậy tôi thích cậu không?

    Thích Hứa Kiệt sao? Tôi nhắm nghiền mắt thở dài, tôi không biết, có lẽ là thích đi.

    “Hàn Hiểu.” Thu hồi điện thoại di động, tôi mới lôi được bao thuốc từ túi ra thì thanh âm Hứa Khả đã vang lên ở phía sau, tôi quay đầu lại, cô ta đi tới trước mặt của tôi, thoải mái khẽ mỉm cười nói: “Đã lâu không gặp.”

    Tôi nhìn cô ta hơi nhíu mày sau đó đi tới chỗ hành lang gấp khúc, cô ta tiến lên nhìn tôi một cái rồi nói: “Hàn Hiểu, chúng ta đều là đồng hương, không cần quyết tuyệt như thế đi.”

    Vậy được rồi, cô đã không sợ Tạ Minh hiểu lầm thì tôi cần gì phải chột dạ, vì vậy tôi tựa ở trên tường rút ra một điếu thuốc, liếc cô ta rồi hỏi: “Có chuyện gì sao?”

    Hứa Khả cũng tựa trên tường nhìn tôi, con ngươi lúc sáng lúc tối, cô ta nói: “Bao giờ thì cậu về quê? Có thể về cùng đấy.”

    “Vé đã lấy được rồi, không nhất định cùng đường.” Tôi thờ ơ nói, chỗ rẽ hành lang truyền đến một trận tiếng bước chân rất nhỏ, tôi nhìn điếu thuốc trên tay rồi nhếch miệng cười, khi ngẩng đầu, Hứa Khả đang nhìn tôi, con mắt cô ta khẽ giần giật, hé miệng đột nhiên nói một câu không đầu không đuôi.

    Cô ta thần sắc ủy khuất nhìn tôi nói: “Hàn Hiểu, tôi tới đây là muốn nói cho cậu biết, lời nói của cậu lần trước như một cái dằm nằm giữa tôi cùng Tạ Minh, tôi không biết vì sao lúc đó cậu nói như thế, tôi hiện tại rất thích Tạ Minh, cho nên tôi nghĩ muốn…”

    “Hứa Khả.” Tôi dập tắt thuốc, cắt đứt lời tự cho là đúng của cô ta : “Cô thích ai với tôi không quan trọng, tôi đã quên nói cho cô biết, tôi có người thích rồi.”

    Thần tình Hứa Khả có thể xưng là khiếp sợ, tôi đem thuốc vùi tắt hẳn rồi nói: “Chuyện giữa cô cùng Tạ Minh, từ nay về sau không liên quan tới tôi. Đem mọi chuyện nói rõ là tốt cho tất cả, lúc đầu là tôi theo đuổi cô mà cô không đáp ứng, cái này đâu cần gạt hắn. Nói hết là bởi vì tôi không muốn ngày sau có sóng gió.”

    Nói xong, tôi miễn cưỡng đi trở về phòng ngủ, Tạ Minh đang tựa ở chỗ rẽ hành lang hút thuốc, đôi mắt hắn nhìn tôi dẫn theo một tia phức tạp.

    Tôi đi tới bên cạnh hắn rồi dừng một chút, cuối cùng cũng không có nói gì cả. Hứa Khả muốn xướng kịch trung trinh, hắn cũng đã nghe được, hắn làm thế nào là chuyện của hắn, với tôi không quan hệ gì. Tâm tư Hứa Khả tôi cũng không rảnh trông nom nhiều, chỉ cần cô ta không thương tổn Hứa Kiệt, tôi đây có thể lơ cô ta đi. Trước đây ái hận dây dưa, đều cho qua hết đi thôi, đương nhiên điều kiện quan trọng là cô ta đừng chọc tới tôi.

    Sau khi đi vào phòng ngủ liền thấy Trần Thiện đang chơi trò chơi.

    Cậu ta thấy tôi thì mỉm cười, tôi gật đầu.

    Nói thật nếu vẫn là 18 ,19 tuổi của kiếp trước, tôi sẽ không phát hiện được thái độ Trần Thiện có gì không thích hợp, nhưng cuộc đời đã tới một lần rồi nên cách nhìn thêm thấu triệt mà thôi.

    Lười nghĩ những thứ vớ vẩn loạn xạ này, tôi nằm ở trên giường nhắm mắt nghỉ ngơi.
    Ngày đó, Tạ Minh cùng Hứa Khả nói chuyện ra sao tôi không biết, chỉ biết sau khi hai người này trở về phòng thì càng thêm thân mật mà thôi. Đại khái là do lời nói của người yêu khiến trong lòng yên tâm được vài phần đi.

    Có điều là thật tâm hay giả dối thì chỉ có tự mình hiểu được.

    Tôi ở trên giường nằm mãi, điện thoại di động của Tạ Minh vang lên, hắn vội nhận, tôi nghe hắn nói một câu thế này: “Ba mẹ tới rồi ạ, vâng, con sẽ đi tới đón hai ngươi.”

    Hắn đi rồi, tôi chậm rãi từ trên giường ngồi dậy, Trần Thiện chỉnh trang quần áo đứng ở cửa, Hứa Khả văn nhã đứng ở nơi đó, cả người đẹp như một bức tranh.

    Tôi thì lại thờ ơ ngồi dậy, tựa vào trên giường.

    “Đây là phòng ngủ của các con à?” Rất xa nghe được một đạo nam thanh trầm, xen lẫn tiếng cười thập phần ôn hòa, Tạ Minh sang sảng cười đáp lại một tiếng.

    “Nhìn qua cũng được nhưng có chút sơ sài quá đi, nhà chúng ta cũng cách đây không xa, hay năm sau con dọn về nhà đi.” Có thanh âm của phụ nữ vang lên.

    Tôi nghe được Tạ Minh cười nói: “Mẹ, con cũng không thể cứ ở lì trong nhà, phải đi ra ngoài tiếp xúc chứ.”

    Sau đó tôi nghe được tiếng hoan nghênh của Trần Thiện: “Con chào bác trai bác gái, con là Trần Thiện.”

    “Con chính là Trần Thiện à, thường nghe Tạ Minh nhắc tới con đấy.” Ba Tạ Minh cười nói. Trần Thiện vội vàng mở miệng nói tiếng cảm ơn.

    Tôi theo thanh âm nhìn về phía cửa, chỉ thấy một người đàn ông trung niên, có chút béo lại thấp, nhưng khuôn mặt ôn hòa, ăn mặc rất phổ thông, liếc mắt nhìn lại sẽ có rất ít người chú ý, mà bên cạnh ông đứng hai người nữ, một người là Tạ Đình vẻ mặt thờ ơ, một người là phụ nhân trang nhã, phụ nhân kia mặt mày cùng Tạ Đình có bảy tám phần giống nhau, nhưng bà ta khá vênh váo, cao cao tại thượng.

    “Con chào bác trai bác gái .” Hứa Khả nhu thuận tiến lên chào một tiếng.

    “Con chính là Hứa Khả đấy sao?” Phụ nhân nhìn cô ta một cái khẽ nhíu mày, xem chừng có chút không thích, bất quá cũng không nói thêm cái gì mà thôi.

    Tạ Đình thấy tôi rồi, chạy lên ôm lấy cánh tay tôi nói: “Hàn Hiểu, anh núp ở phía sau làm chi, chẳng lẽ sợ gặp người hay sao nha.”

    Bị cô bé lôi kéo đi ra, tôi cười cười hướng ba mẹ cô chào một tiếng: “Bác trai bác gái, con là Hàn Hiểu.” Tôi thường nghe người ta nói mình cười có vài phần giống cha tôi, không biết rốt cuộc là giống cỡ nào.

    Bọn họ nghe xong lại quay về nhìn tôi, tôi chú ý tới con ngươi phụ nhân kia đột nhiên trợn lớn lên, một tia khẩn trương luống cuống từ bên trong toát ra, sau đó bị bà ta cúi đầu che giấu, tuy rằng chỉ là chuyện chớp mắt, nhưng với người vẫn luôn chú tâm tới bà ta như tôi thì rõ tới nhất thanh nhị sở.

    Mỉm cười, trong tâm có đủ loại tư vị, tay nắm chặt vào nhau.

    Đã làm vô số chuẩn bị, nhưng hôm nay thình lình xảy ra thế này, thật tôi đánh giá quá cao năng lực thừa nhận của mình rồi…

    “Bác trai bác gái, tiến vào ngồi đi, phòng ở của nam nên hơi có phần bừa bộn.” Cuối cùng tôi cũng không nhìn bà ta nữa, khẽ cười một tiếng rồi mời ngồi.

    Ba Tạ Minh gật đầu đi đến nhìn một vòng rồi nói: “Bừa bộn mà cũng sạch sẽ thế này là được rồi nhá .”

    “Có thể là do cha con cùng con có chút tính khiết phích ấy mà.” Tôi đứng một bên nói.

    Ông ta gật đầu, phụ nhân kia vẫn luôn đánh giá tôi, tôi làm bộ không thấy được.

    Mọi người tùy ý hàn huyên vài câu, Trần Thiện giúp đỡ Tạ Minh đem hành lý mang xuống phía dưới, Tạ Đình còn luôn lôi kéo tôi nói chuyện.

    Bác Tạ như có điều suy nghĩ nhìn Tạ Đình cùng tôi, tôi cười không nói, nhưng cũng nhẹ nhàng cách xa Tạ Đình một chút, trong mắt ông ta lóe lên kinh ngạc rồi biến mất rất nhanh.

    Khi hành lý đưa xuống xong rồi, đoàn người chúng tôi đi tới quán ăn gần trường để dùng cơm.

    Đây đó tùy ý hàn huyên trò chuyện, tôi uống hơn hai ly rượu, Tạ Đình ngồi ở bên cạnh tôi ha ha cười nói: “Hàn Hiểu, nhìn không ra anh cũng biết uống đấy.”

    “Anh học ba anh.” Tôi thản nhiên nói.

    “Hàn Hiểu, bác nghe Tạ Minh nói con cùng Hứa Khả đều tới từ X thị?” Bác Tạ chen lời nói: “X thị bác cũng tới qua rồi, hiện tại tính ra cũng có mười mấy năm chưa tới lại, thay đổi khẳng định rất lớn đi.”

    Tôi thờ ơ vừa ăn vừa nói: “Đúng vậy, con trước đây ở tại X thôn, sau đó mẹ của con… Sau khi mẹ con mất thì dọn vào thành phố, trước đây không biết, bây giờ cũng đẹp lắm bác ạ, khu vực thành thị cũng coi là phồn hoa.” Phụ nhân kia nghe xong sắc mặt hơi trắng, bà ta lập tức thở hắt ra.

    Tôi rũ mắt trong lòng cười nhạt, nếu có thể, tôi thật hy vọng bà ta thật đã chết rồi.

    Ăn đến nửa bữa, bác Tạ đi toilet, chờ ông ta đi rồi bà Tạ mới chăm chú đánh giá tôi.

    “Hàn Hiểu đúng không, ba của con bao nhiêu tuổi rồi.” Bà ta bưng ly rượu lên hướng tôi khẽ cười hỏi, khuôn mặt được bảo dưỡng nên tinh xảo xinh đẹp, một điểm cũng nhìn không ra là phụ nữ tuổi bốn mươi.

    Tôi nhìn bà ta nhưng không nói gì, Tạ Đình một bên liền hờn giận nói: “Mẹ, mẹ đang tra hộ khẩu đấy à ?”

    Sắc mặt bà ta cứng đờ, sau đó không nói lại, tôi khẽ mỉm cười: “Bác gái, có lẽ bác hiểu lầm quan hệ giữa con và Tạ Đình rồi, con đã có người mình thích.” Bà ta nghe xong cười cười, mặt mày nhu hòa, Tạ Đình lại ở dưới bàn hung hăng đạp tôi một cái.

    Sau đó bác Tạ trở về, câu chuyện cũng được chuyển hướng, cơm xong thì quay về trường, Tạ Minh mang theo Hứa Khả cùng nhau trở lại, mẹ hắn sắc mặt rõ ràng có chút khó coi, có điều vẫn không nói gì, chỉ ngồi trên xe rời đi. Tôi một bên nhìn một bên từ trong túi rút ra điếu thuốc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Cậu nhóc này, cha mẹ Tạ Đình có ấn tượng không tồi với cậu đâu đấy.” Người đi rồi, Trần Thiện vỗ vai của tôi thấp giọng cười nói, tôi nhìn cậu ta một cái, cười như có như không : “Phải không?”

    Trần Thiện ừ một tiếng, ánh mắt hơi phức tạp.

    Tôi cười cười đi trở về phòng ngủ nhấc hành lý lên , nói: “Tôi đi tới chỗ bạn tôi ở một đêm.”

    “Không phải chứ, cậu không ở lại với tôi à?” Trần Thiện vẻ mặt cầu xin nói: “Tôi sợ ở một mình lắm.”

    “Không có biện pháp.” Tôi nhún vai: “Học trưởng ngày mai mời tôi đi ăn.” Trần Thiện à một tiếng, giúp tôi đem hành lý đặt lên xe rồi cũng xoay người trở về.

    Nhìn cậu ta đã về, tôi mới để cho tài xế lái xe.

    Sau khi về nhà, bên trong phòng một mảnh đen kịt, trong bóng đêm tôi nhíu nhíu mày, đem đèn bật lên, chỉ thấy Hứa Kiệt ngồi ở trên ghế salon trong phòng khách, chôn đầu vào hai đầu gối, cả người run run. Tôi sửng sốt đi tới, chậm rãi nâng đầu cậu lên, chỉ thấy sắc mặt cậu kinh hoảng , còn không ngừng toát ra mồ hôi lạnh.

    “Hứa Kiệt, em làm sao vậy?” Tôi nhẹ nhàng hỏi, ánh mắt cậu nhìn tôi mất hẳn tiêu cự, sau một hồi bỗng nhiên ôm cổ của tôi.

    “Hàn Hiểu, em vừa mới nằm mơ.” Cậu thấp giọng nói: “Em mơ thấy anh… Anh chết rồi…”

    Chương 27

    Tôi mơ một giấc mơ, trong mộng Hàn Hiểu không nhận ra tôi, bên cạnh anh vẫn luôn là Hứa Khả, thẳng đến khi anh chết, mà tôi chỉ có thể nhìn cái chết của anh rồi bất lực.

    Anh ngã xuống từ trên lầu, đầu đập xuống đất cả mặt đầy máu, anh mặc một chiếc áo trắng toát, giống hệt lần đầu tiên tôi gặp anh, thế nhưng cả người đầy máu đã thấm đỏ áo sơ mi của anh, còn nhiễm lên khuôn mặt sạch sẽ.

    Tôi một bên trừng mắt thật lớn, muốn phát ra âm thanh nhưng không cất nên lời, cả người run rẩy nhưng lại không cách nào nhúc nhích. Tôi rất muốn chạy đến bên cạnh anh thế nhưng vô luận bản thân cố gắng như thế nào, đều không thể nhúc nhích dù chỉ một chút, tôi mở mắt trừng trừng nhìn anh, sức sống trên con ngươi của anh dần dần suy yếu, cuối cùng chỉ là một cặp mắt vô hồn.

    Anh đã chết, Hàn Hiểu đã chết.

    Tôi cách anh gần như vậy, thế nhưng chỉ có thể bất lực nhìn anh chết ở trước mắt tôi. Tôi không biết đây là vì sao, tôi muốn chạy tới xoa lên khuôn mặt anh hoặc đi gọi điện thoại cầu cứu, thế nhưng tay nặng quá, nặng đến mức không nhấc lên nổi, tôi chỉ có thể nhìn anh ở trước mặt tôi chảy máu tử vong.

    Sau đó tôi nghe được có người thét chói tai, tôi nhìn Hứa Khả chạy đến bên cạnh anh, nhìn cô khóc lóc gọi điện thoại, nhìn cô quỳ gối bên người Hàn Hiểu xoa xoa vết máu trên đầu anh, nhìn cho đến cuối cùng đều là Hứa Khả bồi ở bên cạnh anh.

    Tôi thấy anh được đưa đi bệnh viện, nhìn bác sĩ bất lực lắc đầu, nhìn ba anh trong nháy mắt già yếu suy sụp.

    Tôi đột nhiên rất hối hận, hối hận mình và anh không ở bên nhau, hối hận anh không biết tôi đã thích anh rất nhiều năm rồi… Tôi nghĩ nếu cuộc đời có thể quay trở lại, tôi sẽ nắm chắc tất cả cơ hội lưu lại ở bên cạnh anh, mà không phải bất lực nhìn anh rời đi như vậy.

    Khi từ trong mộng giật mình tỉnh giấc, mồ hôi lạnh đầm đìa, tim đập bịch bịch, hình ảnh kia quá mức chân thực, chân thực đến mức khiến tôi không khỏi sợ hãi run rẩy, tôi sắp xếp ổn thỏa suy nghĩ rồi đi bật đèn, chân nhuyễn vô pháp đi tới cửa.

    Tôi rất muốn gọi điện thoại cho Hàn Hiểu kêu anh trở về, thế nhưng cầm lấy điện thoại di động lại thủy chung không gọi tới dãy số kia, bởi vì anh hiện tại đang có việc, tôi không muốn quấy rầy anh, thế nhưng trong tâm rất sợ, tôi sợ anh sẽ thực sự tiêu thất ở trước mắt tôi như trong mộng.

    Trong đêm đen suy nghĩ rất nhiều, đủ chuyện loạn thất bát tao, nghĩ tới cuối cùng lại nghĩ tới Hàn Hiểu không thích tôi.

    Anh đại khái cũng đã quên tình cảnh lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt rồi, năm ấy tôi mười sáu tuổi, năm anh thích Hứa Khả cũng là năm tôi thích anh.

    Năm ấy toàn bộ thôn chỉ có tôi cùng Hứa Khả thi vào được trường cao trung trọng điểm. Lúc đó người tới đăng ký vào trường nhiều lắm, hai người ở cổng trường tách ra, tôi muốn đi đăng ký một mình lại sợ Hứa Khả trở về không tìm được tôi, trong mờ mịt do dự có người nói với tôi: “Bạn nè, có cần giúp không ?” Thanh âm của người đó rất êm tai, thanh thúy thanh thúy, người nọ chính là Hàn Hiểu.

    Anh ngồi trên xe đạp, một chân chống xuống đất, mặc áo trắng cùng quần jean màu xanh, tóc bị gió thổi nên có điểm rối loạn che phủ ở trước mặt, khóe miệng ôm lấy nụ cười nhợt nhạt, cả người sạch sẽ nhu hòa một chút cũng không lạnh lùng như bây giờ.
    Tôi sửng sốt nhìn anh, trên mặt anh vẫn luôn lộ ra tươi cười xinh đẹp.

    Kỳ thực tôi có chút phòng bị với đám thiếu niên thành phố, bởi vì phố quê bất đồng, điều kiện sinh hoạt bất đồng, tôi cầm chăn bông trong nhà, trong tay còn có một đám linh ta linh tinh, vừa có mấy người đi qua cũng cười khẽ nói tôi là thằng nhà quê.

    Nhưng anh lại không, anh chỉ mỉm cười với tôi, không giống như những người khác. Trong lòng tôi có chút cảm giác nói không ra lời, ê ẩm lại mang chút ngòn ngọt, hơn nữa tim tựa hồ đập nhanh hơn thường lệ.

    “Để tôi giúp bạn nha.” Hàn Hiểu nhảy xuống xe đạp giúp tôi ôm chăn, sau đó hỏi: “Bạn ở ban nào thế, phòng ngủ ở nơi nào?”

    Tôi nói cho anh biết, dọc theo đường đi anh cùng tôi nói rất nhiều, tôi thường thường chỉ à ừ hai tiếng.

    Sau khi đem đồ đạc để trong phòng, anh dẫn tôi đi đăng ký, anh là học sơ trung lên thẳng cao trung nên đối với ngõ ngách trong trường rất quen thuộc.

    Dọc theo đường đi rất nhiều người cùng anh chào hỏi, tôi nghe người khác gọi anh là Hàn Hiểu. Hàn Hiểu, chỉ một khắc đấy thôi tôi đã đem cái tên này khắc vào trong tim, chưa bao giờ quên lãng.

    Sau khi đăng ký xong tôi mới biết anh ở ban 1 tôi ở ban 2, rất gần, điều này làm cho tôi có chút vui vẻ mơ hồ.

    Sau đó khi Hứa Khả tìm được tôi thì cô cũng đăng ký xong, bên cạnh còn có mấy người học trưởng.

    Tôi không nói gì, trong lòng lại có chút vui vẻ vì cô không ở bên cạnh tôi, nếu không tôi cũng không gặp được Hàn Hiểu, lúc đó chẳng biết tia vui vẻ trong lòng này từ đâu mà có.

    Bởi vì ban 1 và ban 2 gần nhau, mỗi lần Hàn Hiểu đi qua lớp chúng tôi, cả đám không nhịn được mà thảo luận, anh là nhân vật có tiếng trong trường, trong nhà có tiền, người lại tuấn tú, nhân duyên cũng tốt, thầy cô cùng học sinh đều yêu thích. Chỉ là, trong đó có người ngoại lệ, đó chính là Hứa Khả.

    Toàn bộ trường học đều biết Hàn Hiểu đang theo đuổi Hứa Khả, nhưng Hứa Khả chẳng có biểu thị gì, cô chẳng bao giờ kể với tôi cảm giác của cô về Hàn Hiểu, luôn luôn vào lúc tôi cho rằng cô sẽ nhận lời thì hai người lại quay về như lúc ban đầu.

    Nhưng Hàn Hiểu cũng thập phần có kiên trì, anh thường xuyên tìm đến Hứa Khả, Hứa Khả phần lớn thời gian cũng sẽ đồng ý, nhưng lại thường dùng lý do học hành để cự tuyệt, nói thật đoạn thời gian đó tôi không hiểu nổi Hứa Khả. Nhưng Hàn Hiểu cũng không thèm để ý, mỗi lần thấy Hứa Khả thì anh luôn luôn mỉm cười, mặt mày cong cong, rất đẹp.

    Anh cùng Hứa Khả đứng chung một chỗ thật xứng đôi. Thế nhưng tôi nhìn thấy hai người ấy như vậy thì lòng tràn đầy bực bội và đố kỵ.

    Chỉ là khi đó tôi hoàn toàn không biết mình đối Hàn Hiểu rốt cuộc là cái tâm tư gì.

    Có một ngày, ở trong tiệm bán báo bên ngoài trường tình cờ tôi đọc được một cuốn truyện tranh, sách hơi cũ nhưng dù cũ cũng thấy rõ ràng nó vẽ hai người đàn ông đang ôm lấy nhau, tay không tự giác mà vươn ra, lật sách xem thoáng qua, tranh vẽ bên trong thập phần kích tình.

    Vội vàng buông sách, tôi mặt đỏ tới mang tai mà vội rời đi, trở lại phòng ngủ rồi mà tim của tôi vẫn luôn nhảy loạn, trong đầu vẫn luôn nghĩ tới hình ảnh mới nãy, đêm đó tôi có một giấc mơ, mơ tới người trong tranh vẽ biến thành tôi và Hàn Hiểu… Động tác thân mật, thanh âm ôn hòa, mồ hôi lăn dài trên mặt, thân thể giao triền …

    Tỉnh lại tôi phát hiện dưới thân mình một mảnh ướt át, len lén vào buồng vệ sinh đem quần áo giặt sạch. Lúc đó trong tâm sợ hãi nói không nên lời, tôi lại… lại có thể mơ tới mình và Hàn Hiểu làm cái loại chuyện này, thế nhưng khi nghĩ tới khuôn mặt Hàn Hiểu trong mơ, tim lại càng đập mạnh hơn.

    Sau đó tôi xem qua một ít sách về đồng tính, xem một ít tranh ảnh, đăng ký ghi danh ở trên một đống diễn đàn gay, làm một ít trắc nghiệm, đủ loại dấu hiệu cho thấy tôi là một người đồng tính luyến ái.

    Từ nhỏ tôi đã không thích con gái, khi người khác xem ảnh nữ sinh lõa thể tôi không có cảm giác , trái lại có loại ác cảm. Hồi đó thì không cảm thấy thế nào, lúc này nghĩ đến chợt luống cuống.

    Thất kinh hỏi qua những người trong diễn đàn rằng tôi nên làm gì bây giờ, có người cười nhạo, có người thoải mái, tôi nhớ rõ ràng, có người nói, đồng tính luyến ái không phải tội, đừng đem mình đẩy vào tuyệt cảnh.

    Tôi suy nghĩ một chút rồi liều mạng nói với mình bản thân không sai, không sai, chẳng qua chỉ thích một người cùng giới tính mà thôi, suy nghĩ thoải mái mãi như thế, trong tâm cũng thực sự kiên định rồi, tôi thực sự không sai.

    Tôi cố gắng không để ý Hàn Hiểu nữa, đem mọi tâm tư tôi có đặt trong việc học tập.

    Thành tích của tôi vượt lên hàng đầu, bạn học đối tôi ước ao, chủ nhiệm lớp đối tôi khen ngợi, nhưng bọn họ không biết trong bụng tôi có tâm tư xấu xa nhường nào.

    Một thời gian dài tôi đều thích ngắm nhìn khuôn mặt Hàn Hiểu, ở đêm khuya yên tĩnh thì phát tiết dục vọng của mình, tôi không dám đi gặp Hàn Hiểu, thậm chí ngay cả Hứa Khả tôi đều tận lực tách ra.

    Thế nhưng tôi vô pháp ngăn cản bản thân tưởng nhớ hình dáng Hàn Hiểu, mỗi lần thấy anh cùng Hứa Khả đi chung một chỗ, tôi sẽ đố kỵ, rất đố kỵ, hận không thể biến bản thân thành Hứa Khả để bồi ở bên người Hàn Hiểu. Tôi thậm chí cũng muốn tỏ tình với Hàn Hiểu, bị anh khinh bỉ cũng tốt, bị anh mắng nhiếc cũng tốt, so với ngồi đây một mình ai điếu thì tốt hơn nhiều. Thế nhưng mỗi lần cùng anh gặp nhau, anh đều cười cười gật đầu với tôi, những lời này tôi cũng không dám nói ra khỏi miệng. Hiện tại với anh mà nói, tôi chẳng qua là đồng hương của Hứa Khả, những phương diện khác thì không khác người xa lạ là mấy, anh đại khái từ lâu đã không nhớ tới tên ngốc anh từng giúp đỡ khi mới bước vào cao trung rồi.

    Ngày ngày chìm trong giày vò chậm rãi đi qua, tôi không ngờ cuộc đời tôi ở cuối những ngày tháng cao trung lại chuyển biến lớn đến vậy, cho tới tận bây giờ mỗi khi Hàn Hiểu hôn tôi, tôi đều nghĩ mình là đang nằm mơ, nhưng chúng tôi bây giờ là tình nhân.

    Tình nhân….

    Chương 28

    Tôi chưa từng nghĩ tới chuyện tôi là đồng tính luyến ái sẽ bị cha mẹ biết, tôi cũng chẳng bao giờ sẽ nghĩ chuyện này làm họ ngã bệnh. Chị gái kéo tôi ra khỏi bệnh viện, những lời mắng nhiếc xen lẫn tiếng khóc của chị khắc sâu vào đầu tôi, khiến tôi hỗn loạn. Trong đầu trống rỗng, tôi muốn nói với chị tôi đâu sai, nhưng tôi nói không nên lời, chỉ có thể nghe chị la mắng.

    Sau đó tôi nhìn thấy Hàn Hiểu, lúc đó chị tôi vẫn đang mắng tôi, chị rất tức giận nên không thèm quan tâm tới những bạn học đang đi ngang qua người chúng tôi. Thời khắc nhìn thấy Hàn Hiểu, tôi không biết mình đang có biểu tình gì, tôi thậm chí không biết dùng tâm trạng gì để đối mặt anh, ở lúc tôi luống cuống vì sự thực bị vạch trần. Anh nhìn tôi một hồi, trong mắt đầy phức tạp khó phân biệt, tựa hồ mang theo một tia kinh hỉ lại có một chút sờ sợ.

    Chị gái cho tôi một cái tát rồi xoay người rời đi, Hàn Hiểu đi tới bên cạnh tôi, tôi còn chưa kịp mở miệng, chỉ cảm thấy đầu cháng váng, trong mông lung cảm thấy mình rơi vào một cánh tay cứng cỏi.

    Dù tôi ngủ thật trầm nhưng vẫn mang theo bất an, trong mộng xuất hiện hình ảnh chị tôi khóc lóc, hết hồn mở mắt ra, đập vào mắt là bức tường trắng bóc, còn chưa kịp phản ứng, tôi nghe được thanh âm Hàn Hiểu. Thời khắc đó tôi tưởng chính mình bị ảo giác, giật mình mở mắt, anh đứng ở nơi đó, thần sắc có chút lạnh lùng nhưng ngoài miệng lại nói lời quan tâm.

    Tôi mơ hồ thấy tâm tình của anh không hề tốt, muốn hỏi lại thấy mình không có tư cách gì.

    Sau đó ngày ngày trôi qua như một giấc mộng, Hàn Hiểu và tôi chỉ tính là quen biết sơ nhưng nay lại đối xử với tôi vô cùng tốt. Anh thậm chí không giống người khác phỉ nhổ chuyện tôi là kẻ đồng tính.

    Dần dần, tôi buông ra nút thắt trong lòng, khi đêm khuya nhân tĩnh tôi rốt cục có thể tự nói với mình, tôi thực sự không sai.

    Lời đồn đại trong trường học càng nhiều lên khiến tôi thở không nổi, nhưng Hàn Hiểu vẫn luôn bồi ở bên cạnh tôi, thật giống như mộng, anh đối xử với tôi thật tốt quá. Tôi phảng phất có loại cảm giác chỉ cần tôi mở miệng nói muốn, anh đều có thể cho tôi.

    Tôi ở trong nhà anh, cùng anh ngủ chung một cái giường, tràn đầy trong mắt anh không còn là Hứa Khả anh vốn yêu say đắm mà là tôi, quan trọng nhất là khi lời đồn đại ngày một nhiều thì anh vẫn luôn bồi ở bên cạnh tôi, tôi không biết là vì sao, mơ hồ nghĩ rằng thế này không đúng, nhưng lại thấy vui mừng vì được anh quan tâm.

    Tôi biết bác Hàn không quá thích tôi cùng Hàn Hiểu đi lại gần gũi, đại khái là bởi vì thanh danh của tôi, tôi cũng cẩn thận cất giấu phần tình cảm này, trải qua lời đồn đại, tôi không muốn Hàn Hiểu cũng bị chửi rủa giống tôi.

    Hàn Hiểu tựa hồ thay đổi rồi, khóe miệng không còn tươi cười nhàn nhạt ngày xưa, có chăng chỉ là đôi mắt đầy lạnh lùng đạm nhiên, anh tựa hồ đã đóng kín trái tim mình, mặc cho ai đều không thể đi vào. Anh né tránh Hứa Khả, cô bị bệnh anh cũng không lộ một tia cảm tình, một điểm cũng không si tình giống ngày xưa, tôi đã muốn hỏi anh từ rất lâu rằng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng chung quy thì tôi không có tư cách.

    Sau đó anh nói anh cùng Hứa Khả còn chưa bắt đầu nên không có kết thúc, trong lòng tôi dâng lên tất cả tư vị, cuối cùng không một lời nào có thể rời khỏi miệng.

    Về sau tôi cùng Hàn Hiểu thi chung một trường đại học, anh biết rất nhiều chuyện mà tôi luôn giấu kín, tỷ như chuyện tôi thích hát. Kỳ thực từ rất nhỏ tôi đã thích hát, chỉ là, thân là một đứa trẻ nơi thôn quê thì làm sao có tiền hay có tinh lực mà đi theo nghề ca hát, cha mẹ cũng kêu tôi đừng nghĩ bậy bạ mơ tưởng như thế, quan trọng nhất là chuyên tâm học hành. Cho nên cái ước mơ xa xỉ kia từ lâu tôi đã không còn nhớ rõ rồi, chưa từng nghĩ Hàn Hiểu lại từng bước một khiến tôi nhớ tới cảm giác khi hát.
    Tôi trước đây từng nghĩ mình phải chăm chỉ tới trường, nỗ lực kiếm tiền, tương lai có thể cho cha mẹ sống sung sướng vui vẻ, tôi chẳng bao giờ nghĩ rằng sẽ để cho bọn họ bị thương tổn, thế nhưng mọi thứ hiện tại đều làm tổn thương những người đã sinh thành giáo dưỡng tôi rồi.

    Tôi chỉ nguyện có thể sớm ngày kiếm tiền, để cho bọn họ có thêm ngày sung sướng.

    Hàn Hiểu nói với tôi rằng giọng hát của tôi rất êm tai, tôi nghe xong trong lòng mơ hồ mừng rỡ, đêm đó trong KTV anh cười với tôi, rất nhạt nhưng rất dễ nhìn.

    Ở đại học, Hàn Hiểu vẫn như cũ là nhân vật phong vân trong trường, tuy rằng không cùng một chỗ, nhưng tôi mỗi ngày đều có thể nghe được chuyện liên quan tới anh. Người khác đều nói anh đẹp anh khốc, kỳ thực tôi vẫn thích bộ dáng khẽ nhếch môi cười của anh. Anh thay đổi, tôi cũng thay đổi, Hứa Khả cũng thay đổi. Nhưng tất cả tại sao lại thành ra thế, tôi không biết.

    Khi họp mặt đồng hương, Hàn Hiểu luống cuống, bộ dáng anh nhìn Hứa Khả không giống như đang nhìn người mình yêu mà là nhìn kẻ thù, trong lòng anh có chuyện, nhưng tôi biết anh sẽ không nói, ngày đó anh uống rất nhiều rượu, tôi ở một bên đau xót.

    Trong nhà nghỉ tôi lén hôn anh, nhỏ giọng tỏ tình, lúc đó cũng chỉ nghĩ, làm tròn giấc mộng của mình một lần mà thôi.

    Tôi chẳng bao giờ nghĩ tới Hàn Hiểu sẽ đồng ý cùng tôi kết giao, tuy rằng khi đó anh tựa hồ có chút say, tôi nhìn ngắm khuôn mặt anh mà một đêm không ngủ.

    Tôi thích Hàn Hiểu, nhưng anh không phải người như tôi, nếu không lúc đầu sẽ không theo đuổi Hứa Khả, còn theo đuổi nhiều năm như vậy. Hiện tại tôi vẫn thích anh, thậm chí có thể nói rằng tôi thương anh, thế nhưng anh đột nhiên nói muốn cùng tôi kết giao, tôi vẫn không thể tin được.

    Hàn Hiểu, anh có biết lời anh đã nói có ý gì không?

    Ngày thứ hai tôi cẩn thận dè dặt hỏi ra, tâm trạng mang theo một tia chờ mong, Hàn Hiểu sửng sốt nhìn tôi, biểu tình như vậy tựa hồ có chút kinh ngạc, lòng tôi lạnh lẽo, anh không muốn cùng tôi hẹn hò, anh không muốn mà.

    “Cậu không muốn?” Ở trước khi tôi mở miệng, anh đột nhiên hỏi câu đó, tôi ngửa đầu nhìn anh. Anh mỉm cười, mặt mày cong cong, vẫn ấm áp nhu hòa như lần đầu tiên tôi gặp, chỉ là trong mắt không có nhu hòa mà lúc này là phiếm lãnh ý.

    Thế nhưng mặc kệ thế nào, tôi vẫn thích anh.

    Sau đó chúng tôi ở chung, lúc chúc mừng nhà mới tôi nói muốn anh lưu lại. Lúc đó tâm tư của tôi rất đơn giản, tôi muốn lưu lại cho mình một hồi ức trân quý nhất, dù cho ngày sau không còn được như thế này cũng thật tốt.

    Đêm đó ôm nhau rất đau đớn, nhưng tôi thật cao hứng. Ngày sau cho dù thành người xa lạ, tôi cũng mãn nguyện.

    Sau đó bất an của tôi có lẽ ảnh hưởng tới anh, Hàn Hiểu chăm chú nhìn tôi nói, trừ phi tôi mở miệng yêu cầu, bằng không anh sẽ không bao giờ rời khỏi tôi. Tôi ôm anh, trong tim có một tia mất mát.

    Hàn Hiểu không thương tôi, thậm chí có thể nói là không thích, cùng tôi ở chung luôn mang theo chiếu cố, theo thói quen chiếu cố tôi, theo thói quen đối tốt với tôi, theo thói quen đem tất cả những thứ tôi muốn đến cho tôi, thậm chí bao gồm chính anh, đây không phải là ái tình, nhưng cũng làm cho người ta cảm động.

    Tôi không biết cứ mãi như thế, thói quen của anh có thể biến thành yêu thích hay không, hôm nay, tôi chỉ có thể cẩn thận bảo hộ phần tình cảm không thay đổi nhưng cũng chẳng công bằng này.

    Nhưng ngẫu nhiên trong lòng lại rất mâu thuẫn, vừa mong muốn anh thích tôi mới ở chung với tôi, cùng lúc lại nghĩ như thế thật không tốt, cảm thấy ái tình của bản thân mình thật đáng khinh.

    Tôi từng len lén nghĩ tới, bản thân thực sự thích Hàn Hiểu, nếu anh đã đồng ý rồi, tôi đây sẽ không buông tay, tôi vốn là một kẻ ích kỉ.

    Anh cho tôi một lần cơ hội, đem quyền chủ động giao hết vào tay tôi, tôi mong muốn mình có thể vẫn luôn nắm chặt, kiên trì, thẳng đến khi anh yêu tôi, cũng không rời khỏi tôi.

    Chỉ là Hàn Hiểu à, cứ bất an mãi như thế em thật sẽ đợi được đến lúc anh yêu em sao? Em từng nghĩ biết đâu có một ngày kiên trì không nổi nữa mà mở miệng nói với anh lời chia xa?

    Nghĩ vậy thôi mà cả người tôi phát run, cái suy nghĩ này còn đáng sợ hơn cả ác mộng ban nãy.

    Lúc này cửa bị đẩy ra, có ai đó mở đèn, tôi cảm giác được cằm của mình bị người nâng lên, Hàn Hiểu nhìn tôi hơi nhăn lại mi phong anh khí, thấp giọng nói: “Hứa Kiệt, em làm sao vậy?”

    Tôi nhìn anh, trong lòng run rẩy không ngớt, sau đó tiến lên ôm cổ anh đem cái ác mộng kia nói ra.

    Tuy rằng tôi càng muốn giao sợ hãi trong trái tim nói ra, nhưng chung quy nói không thành lời.

    Hàn Hiểu, em thực sự rất thích anh

    Chương 29

    Dã thú trong lòng

    Hứa Kiệt nói khiến trong lòng tôi hơi sửng sốt, quanh thân nổi lên một tia ớn lạnh. Hồi lâu tôi mới hồi thần, cậu nói cậu mơ thấy tôi chết rồi.

    Những lời này lại càng khiến tôi chấn động hơn, cậu đại khái chưa từng nghĩ đến đó là thật.

    Tôi thực sự đã chết một lần, hơn nữa lần chết ấy cực kỳ uất ức, những năm tháng bất lực không thể giãy giụa lần thứ hai hiện lên trong đầu tôi, tôi trừng mắt nhìn, rồi đem cậu ôm vào trong lòng, đôi mắt cậu khi chạm tới tôi thì bất giác nóng lên.

    Hứa Kiệt, trong đoạn hồi ức về khoảng thời gian tôi bất lực nhất, là người cho tôi ánh sáng và hy vọng.

    Cái ôm vội vàng và siết chặt, không chỉ vì muốn bình ổn hoảng loạn của cậu, cũng muốn cậu có thể cho tôi sức mạnh, ngày hôm nay đã xảy ra nhiều chuyện lắm, khiến tôi cả người mệt mỏi.

    Sau một hồi, tôi cố gắng bình ổn tâm tình đang loạn lên, đem cậu ôm thật chặt, thấp giọng dùng ngôn ngữ an ủi: “Cũng chỉ là giấc mộng mà thôi, không phải người ta thường nói mộng tốt thì không phải thực sao, cảnh trong mơ sẽ là tương phản.”

    Hứa Kiệt nghe xong ngẩng đầu nhìn tôi, trong con ngươi vẫn mang theo tia sợ hãi cùng luống cuống, đôi môi xinh đẹp căng mọng lúc này đây có vẻ cực kỳ tái nhợt, còn càng run rẩy không ngừng. Tôi lấy tay vuốt nhẹ khuôn mặt xinh đẹp đó, cúi đầu ở trên môi cậu ấn xuống một cái hôn không mang theo bất cứ tình sắc nào: “Đừng sợ, chuyện này sẽ không phát sinh đâu, anh vẫn ở đây mà.”

    Cậu hơi nhắm mắt lại, lông mi thật dài run run, tay cố sức níu lấy quần áo tôi, nhỏ giọng nói: “Hàn Hiểu, anh… Anh đừng rời khỏi em, đời này cũng đừng rời đi nha.” Tôi nghĩ đại khái là cái mộng kia dọa đến cậu rồi đi, vì vậy vội vàng đáp ứng, lúc này có thể làm cho cậu an tâm là tốt rồi.

    Cậu nghe xong mở mắt nhìn tôi rồi xấu hổ cười cười, dung nhan đoan trang diễm lệ, lòng tôi hơi khẽ động, cúi người tiến đến, nâng đầu của cậu, hôn lên môi cậu.

    Bất đồng với cái hôn không mang chút tình sắc nào lúc nãy, lúc này nụ hôn mang theo nặng nề mà tôi không cách nào nói ra, tôi rất muốn đem câu chuyện chôn sâu dưới đáy lòng nói ra, hôn thôi mà cũng cảm thấy kích động lên, lửa nóng đây đó trong thân thể dán vào cùng một chỗ.

    Chờ tôi lấy lại tinh thần thì phát hiện mình đã đem cậu đặt ở trên ghế salon rồi, áo cậu đang mặc bị tôi cởi ra, thứ nhỏ xinh trước ngực đang run rẩy đứng thẳng trước không khí lạnh, mà tay tôi cũng đã cởi ra quần của cậu rồi.

    “…Anh đi tắm.” Trầm mặc một lúc, tôi nhẫn xuống dục vọng trong lòng, thấp giọng nói, bởi vì ngày mai phải lên máy bay, tôi không muốn cậu đi không được.

    Ai biết tôi mới vừa đứng dậy, Hứa Kiệt bỗng nhiên đem tôi kéo xuống, cậu nhìn tôi, sắc mặt ửng đỏ, thần sắc trong mắt có chút ngượng ngùng, nhưng vẫn nhỏ giọng hỏi một câu: “Hàn Hiểu, anh không muốn à?”

    Không muốn? Thế nào lại không muốn chứ, về đến nhà thì chúng tôi sợ phải cấm dục cả tháng. Lúc này tôi hận không thể đem cậu nhu tiến trong cơ thể. Nhưng là không thể mà thôi. (Hạ Nguyệt – Lai Khứ )

    “Anh sợ ngày mai em sẽ đi không được.” Thấp giọng cười cười, tôi giải thích, Hứa Kiệt nhìn tôi, mắt cậu liếc qua một bên nhưng cái tay lôi kéo tôi lại không buông ra, trái lại lại run rẩy chỉ dẫn nó bao trùm lên trên dục vọng ở giữa hai chân cậu. Cậu buông tay ra đem mắt nhìn sang hướng khác, thân thể hơi run lên rồi đỏ ửng.

    Tôi hé mắt, con ngươi bỗng nhiên tối sầm xuống, sau đó đem cậu kéo vào trong ngực, hung hăng hôn lên môi cậu, tay thuận thế thâm nhập quần lót của cậu, trực tiếp tiếp xúc với dục vọng kia.

    Đại khái đã biết kết quả sau lần triền miên này, Hứa Kiệt dứt bỏ ngượng ngùng ngày xưa, rất thành thực rên rỉ, ở dưới thân tôi mở ra thân thể của mình, tôi ôm cậu đi tới phòng bên cạnh, áp cậu xuống giường.

    (Dưới này là đoạn hài hòa, gạch men xử lý, mọi người xin tự tưởng tượng đi, khụ khụ. Có cơ hội sẽ bổ sung cho mọi người nha, hắc hắc )

    (Ê đít: *cầm chai dầu hỏa* Tôi muốn đốt nhà chị tác giả =//_//=

    Ngạo: anh tặng cô thêm chục lít xăng =”=)

    Chờ tôi rốt cuộc từ trong bể dục vọng thanh tỉnh lại thì đã là ba giờ đêm, Hứa Kiệt đã mệt đến không mở mắt nổi mà nằm luôn trên giường tiến nhập mộng đẹp.

    Tôi bình ổn hô hấp, chậm rãi từ trong cơ thể cậu rút ra dục vọng của mình, nhìn ấn ký lưu lại trên người cậu, tôi khẽ nhăn lại mi, mặt trên có cả dấu răng, thật y như là đang cắn xé vậy, xem ra bản thân đã rơi vào ma chướng rồi.

    Khi ôm cậu đi tắm rửa, cậu chỉ nức nở một tiếng, đôi mắt vẫn luôn nhắm chặt, giống y như con mèo lười ngủ trưa, bộ dáng thập phần khả ái. Cẩn thận tẩy trừ dịch thể trong cơ thể Hứa Kiệt, từ lần đầu tiên do sơ ý khiến cậu bị bệnh, hiện tại tôi đều cẩn thận vì cậu rửa sạch thân thể, rất sợ cậu lại bởi vậy mà sinh bệnh lần nữa.
    Tắm rửa xong, đem cậu ôm trở về trên giường, sau đó cầm lấy cồn vì cậu chà lau những vết thương nhỏ mà tôi lưu lại trên người cậu.

    Cậu cau mày giật giật thân thể, cuối cùng xích tới gần bên cạnh tôi rồi cũng chẳng động đậy gì nữa, nhìn cậu tin cậy chẳng hề phòng bị thế này, tôi không tiếng động cười cười, tay cẩn thận từng ly vuốt ve khuôn mặt cậu, sau đó ở trên trán cậu khẽ hôn một cái, mới nằm xuống rồi đem cậu ôm vào.

    Nhưng chính mình cũng ngủ không được, trong đầu không ngừng nghĩ tới chuyện phát sinh ngày hôm nay, khuôn mặt của Hứa Khả, ba mẹ Tạ Minh, Tạ Đình cùng Tạ Minh từng người một cứ ở trong đầu tôi ập tới, cảm giác tất cả đều buồn cười, nhưng thật không cười nổi.

    Hứa Khả giả tâm, Tạ Minh con mẹ nó giả cười, tất cả tất cả đều là hoang đường… Trong lúc nhất thời tôi đã phải xác nhận rồi, ở trên đời này tôi có một cô em gái cùng mẹ khác cha, thế giới này có thể không điên cuồng sao?

    Một đêm này tôi không biết mình ngủ từ lúc nào, chỉ biết là đó cũng coi như ngủ, trong tâm vô cùng mỏi mệt.

    Nhưng cho dù như vậy, ngày thứ hai tôi vẫn 7 giờ rời giường như thường lệ, bởi vì 10 giờ phải lên máy bay. Hơn nữa cũng sắp cuối năm, vì tránh bị tắc đường thì đi sớm một chút tốt hơn.

    Hứa Kiệt còn đang nặng nề say ngủ, mặt mày thanh minh, nom rất đẹp.

    Tôi thấp giọng cười hôn lên trán của cậu, sau đó cẩn thận giúp cậu mặc quần áo, dấu hôn trên người cậu rất rõ ràng, may mà bây giờ là mùa đông, có thể mặc áo cao cổ che đi, không thì một hồi về đến nhà bị cha thấy được, Hứa Kiệt sợ rằng sẽ xấu hổ và giận dữ đến mặt đỏ tới mang tai rồi.

    Trong mông lung cậu mơ hồ hỏi một cậu: “Lúc nào rồi anh?”

    “Còn sớm, em ngủ thêm một lúc đi.” Tôi giúp cậu mặc quần vào, cậu ừ một tiếng, trở mình ngủ tiếp. Giúp cậu chỉnh lý tốt, tôi lại đi thu dọn đồ đạc của mình, nhưng vì cậu đã chuẩn bị sắp xếp giúp tôi hết cả rồi cho nên tiết kiệm được không ít thời gian.

    Cuối cùng tôi gọi điện thoại kêu xe taxi chờ ở dưới lầu, sau đó đem hành lý kéo xuống phía dưới, đồ đạc của tôi với cậu không nhiều lắm, hai người chỉ một va ly nhỏ mà thôi.

    Làm xong tất cả tôi mới gọi cậu dậy, cậu lăn lăn lóc lóc rồi mãi mới dậy, mơ hồ hỏi mấy giờ rồi.

    “Tám giờ.”

    Cậu gật đầu xuống giường đi dép, đột nhiên trừng mắt to nhìn tôi: “Cái gì, tám giờ rồi? Sao anh không gọi em sớm hơn, giờ này đã muộn… Ai…”

    Cậu đang nói bỗng nhiên đứng lên, nhưng lại lảo đảo muốn ngã, tôi vội vàng đỡ lấy cậu thấp giọng nói: “Em khẩn trương cái gì, còn hơn một tiếng nữa, kịp mà.”

    Tai cậu ửng đỏ, liếc mắt nhìn tôi, tự nhu nhu thắt lưng mình. Tôi thấp giọng cười cười nói: “Lát nữa có cần anh bế em xuống lầu không.”

    Cậu tàn bạo trừng tôi, chóp mũi hơi đỏ, tôi hôn hôn cái trán trơn bóng của cậu.

    Cậu vội vã rửa mặt rồi chạy tới tủ quần áo tìm kiếm chiếc áo cao cổ mặc vào, che khuất dấu hôn giữa cổ, tôi một bên nhìn rồi khoác thêm cho cậu một cái áo khoác đen: “Bên ngoài trời giá rét, mặc nhiều một chút không thì cảm đấy.”

    Cậu nghe xong khóe miệng hé ra, lộ ra nụ cười xinh đẹp văn nhã.

    Vốn định mua bữa sáng, nhưng Hứa Kiệt cứ lôi kéo lên xe, xem ra là bởi vì phải đối mặt với cha tôi nên cậu lại khẩn trương.

    Trên đường đi, Hứa Kiệt đều cầm lấy tay tôi, sống chết nắm chặt, tôi an ủi cậu nhưng không được, không thể làm gì khác hơn là tùy ý cậu thôi.

    Khi ngồi trên máy bay, cậu tựa ở trên vai tôi nhắm mắt lại, sắc mặt có chút khó coi, tôi nhìn tự dưng thấy yêu thương.

    “Chờ một lát về đến nhà, để ba ba làm chút đồ ăn cho em tẩm bổ nha.” Tôi thấp giọng nói, Hứa Kiệt giương mắt nhìn tôi, ừ một tiếng lại nhắm nghiền hai mắt.

    “Còn mấy tiếng đồng hồ nữa mới tới nơi, em nghỉ ngơi chút đi.”

    Cậu vô thức gật đầu, tựa ở trong lòng tôi an tĩnh nhắm mắt lại, sau một hồi, hô hấp cậu trầm tĩnh hơn.

    Bốn giờ nói dài cũng không dài lắm, bảo ngắn cũng chẳng phải ngắn, Hứa Kiệt ở lúc máy bay hạ cánh thì tỉnh lại.

    Tôi xoa xoa mái tóc cậu, cùng cậu xuống máy bay.

    Ra khỏi cửa bảo vệ, tôi tìm kiếm bóng dáng cha mà không thấy đâu.

    Tôi còn đang nghi hoặc thì thấy Tiểu Lý lái xe của cha đi tới.

    “Ba của tôi đâu?” Thấy chú , tôi vội hỏi một câu.

    “Hàn tổng ông ấy mới nhận điện thoại phải đi họp đột xuất.” Tiểu Lý cười nói.

    Lòng tôi hơi thả lỏng, Hứa Kiệt ở một bên cũng thở phào nhẹ nhõm. Tôi hướng cậu nở nụ cười, cậu liếc mắt trừng tôi.

    Về đến nhà, tôi cùng Hứa Kiệt cảm ơn Tiểu Lý, chú lái xe đi đón cha tôi, tôi trước đem hành lý để ở trong phòng, lại đi ra ngoài đem Hứa Kiệt đang cố gắng tựa ở trên tường không dám nhúc nhích ôm vào phòng khách.

    “Anh… Bị người thấy được… Anh…” Khi đem cậu đặt ở trên ghế salon, cậu kéo tay của tôi khẩn trương nhỏ giọng nói, lại nhìn về phía xung quanh, rất sợ có ai rình coi.

    “Có ai thấy đâu, đây là nhà anh mà.” Tôi cúi đầu cười ra tiếng, sau đó trầm mặc rồi nói: “Cho dù bị ba biết, anh cũng không sợ nói thật với ba.”

    Hứa Kiệt bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn tôi, con ngươi kinh nghi mở lớn.

    Cậu mẫn cảm tôi sao không biết, cậu khẩn trương đều là vì sợ cha biết quan hệ giữa hai chúng tôi, nếu để cậu mãi chịu áp lực thì tôi là một tên khốn.

    Tôi nói cậu muốn tôi sẽ cho, hôm nay sao có thể để cậu chịu đựng những áp lực này.

    Hứa Kiệt bình tĩnh nhìn tôi hồi lâu, sau đó ôn nhu cười, ngáp một cái nói: “Hàn Hiểu, em mệt.”

    Tôi nở nụ cười xoa xoa mái tóc mềm mại của cậu, đem cậu ôm trở về phòng mình.

    Sau đó tôi đứng ở bệ cửa sổ hút thuốc, một điếu thuốc hút xong mà thời gian vẫn còn sớm.

    Tôi hít một hơi thật sâu, sau đó thuận theo suy nghĩ trong lòng đi tới phòng đọc sách, tìm kiếm hồi lâu, cuối cùng ở tầng sâu nhất của giá sách tìm được tờ giấy đăng ký kết hôn từ hai mươi năm trước.

    Giấy chứng nhận màu đỏ nay đã ố vàng, nhưng người ở bên trong vẫn đoan chính anh tuấn, khi đó cha cùng mẹ ăn mặc trang phục sạch sẽ giản dị, cha tuổi còn trẻ nên dù trên mặt mang theo chút nghiêm túc, khóe miệng vẫn có ý cười, ngồi bên người là cô vợ đang xấu hổ, tay hai người nắm cùng một chỗ.

    Mà hôm nay, cái người mang danh mẹ tôi kia, đã là một người vợ trang nhã quý khí, nhưng lại là của người đàn ông khác, không phải cha tôi.

    Nhìn ảnh chụp tôi nhíu mày, sau đó cười nhạo, quả nhiên là trong tăm tối tự có thiên ý, thế giới đúng là nhỏ, nếu tôi không sống lại một lần, nếu tôi không thấy bà ta rời khỏi cha tôi, nếu tôi không cùng Hứa Kiệt cùng nhau rời đi, tôi nghĩ tôi cả đời đều không biết mẹ mình còn sống… Hơn nữa sống tới phong quang vô hạn.

    “…Hàn Hiểu?” Đang lúc tôi thất thần thì nghe được thanh âm của cha, quay đầu lại thấy ông đứng ở cửa phòng đọc sách nghi hoặc nhìn tôi. Vừa nhìn đến thứ trong tay tôi, sắc mặt hơi đổi.

    Cha, cha còn tình cảm với bà ta sao?

    Chương 30

    Trước ác mộng

    “Hàn Hiểu, con sao lại cầm cái này nhìn chăm chú như vậy? Thế nào, hiện tại muốn kết hôn rồi sao?” Cha lẳng lặng thu hồi kinh ngạc, chậm rãi đi tới trước mặt của tôi, cười đùa một câu. ( Hạ Nguyệt – Lai Khứ )

    Tôi nhìn ông, tay cố sức nắm chặt lại sau đó buông ra, hơi rũ mắt thản nhiên nói: “Không ạ, chỉ là đang tìm vài thứ linh tinh thì bắt gặp thôi…” Nói đến đây tôi không tự chủ được lần thứ hai nhìn lại khuôn mặt hai người trên giấy đăng ký, sau một hồi chậm rãi ngẩng đầu nhếch miệng nhìn cha nói: “Ba, mẹ đều đã đi nhiều năm như vậy rồi, sao ba còn chưa quên mẹ?” Chữ ‘đi’ này có lẽ cha tôi sẽ vĩnh viễn không hiểu hàm ý trong đó, tôi cũng không muốn ông biết.

    Cha nghe xong, trên mặt nội liễm trầm tĩnh như nước, tươi cười nói: “Vẫn lo ba một mình cô đơn đấy à ?”

    “Ba, con chỉ muốn biết tâm tình của ba thôi…” Muốn biết ba có tình cảm gì với bà ta, có đúng hay không nhiều năm như vậy vẫn không buông quá khứ.

    Cha nhìn tôi, dừng một chút rồi nhẹ giọng nói: “Kỳ thực… Cũng không thể nói là quên hay không quên, mấy năm nay vội vàng bận rộn quá nên đâu có thời gian nghĩ tới mẹ con.”

    Tôi nhìn cha một bộ tĩnh nhã, trong lòng tê rần, ông đã thực sự không thèm để ý tới bà ta rồi đi.

    Mấy năm nay không phải không có người thích cha, nhưng ông luôn luôn yên lặng lảng tránh, nên bên cạnh cũng sẽ không có người nào. Cuộc sống trở lại một lần nữa khiến tôi không chỉ hận Hứa Khả, mà còn nghĩ rằng phụ nữ là không thể tin, vậy cha có phải cũng có cùng một dạng tâm tư như thế hay không?

    “Ba, đi rồi thì sẽ không thể trở về nữa, cũng không thể cả đời nhớ mãi chuyện quá khứ, nhiều năm như vậy rồi mà ba vẫn không động tâm với ai sao?” Tôi nhìn cha hỏi.

    Ông ngẩn người sau đó tiến lên vỗ vỗ đầu của tôi hàm cười hỏi: “Cái tên nhóc thối nhà con trong óc đang nghĩ loạn thất bát tao cái gì đó, biết xúi giục từ lúc nào rồi thế, hiện tại còn muốn làm mai mối cho cha, có phải có người yêu mến bên ngoài mà sợ ba phản đối nên muốn đẩy ba đi.”

    Biết cha là đang lảng sang chuyện khác, tôi cũng không nói gì tiếp mà chỉ nhún vai hùa theo lời ông: “Không, chỉ là cảm thấy nếu cha có người bên cạnh thì con sẽ an tâm hơn.” Sau đó cầm giấy đăng ký trên tay đưa cho ông, ông tiếp nhận rồi tiện tay đặt ở trên bàn, thần sắc đạm nhiên, nhìn không ra chút lưu luyến nào.

    Cha đại khái từ lâu đã buông bỏ bà ta rồi, chỉ là bên người còn chưa có một người thích hợp mà thôi. Hạng người gì mới có thể ở lại bên cạnh cha nhỉ? Tâm tư tôi khẽ dao động, nhưng cũng có chút mờ mịt, cha đủ cường đại đủ trầm tĩnh, ở bên cạnh ông hẳn cũng phải đủ dũng khí cùng tin tưởng.

    “Được rồi, Hứa Kiệt đâu? Ba nghe Tiểu Lý nói con cùng cậu ấy trở về, sao giờ không thấy người đâu?”

    Nghe được tên Hứa Kiệt khiến lòng tôi thấy ấm áp hơn, lấy lại tinh thần cười cười nói: “Cậu ấy ngủ rồi, hơi mệt chút.”

    Cha nghe xong nhìn tôi gật đầu: “Như vậy cũng được, cũng do thân thể của cậu ấy không có mạnh khỏe như con, để cậu ấy thoải mái nghỉ ngơi chút đi.”

    “Dạ.” Nghĩ đến nguyên nhân Hứa Kiệt mệt mỏi, ý cười trên mặt tôi càng sâu thêm.

    “Con cũng mệt rồi đi, nghỉ ngơi chút đi, cha đi chuẩn bị ít đồ ăn, đêm nay sẽ không đi ra ngoài ăn.” Cha vỗ vỗ vai của tôi, vui vẻ nói.

    “Dạ. Được rồi ba, thân thể của Hứa Kiệt không được tốt, ăn đồ cũng không thể quá nhiều chất dầu mỡ.”

    Cha nghe xong nhìn tôi lắc đầu bật cười.

    Sau khi cha xuất môn, tôi trở lại phòng, Hứa Kiệt đang nằm trong chăn bông mềm mại mà say ngủ. Nhưng cậu vẫn không có được an ổn, thường thường khẽ thì thào lẩm nhẩm vài tiếng, cặp mi tú khí nhẹ nhàng nhăn lại. Tôi tiến lên giúp cậu chỉnh lại góc chăn, cậu giật giật thân thể, chậm rãi mở to đôi mắt xinh đẹp.

    “Đánh thức em rồi à?” Tôi nhàn nhạt hỏi, cậu ngáp một cái ngồi dậy nhu nhu mắt, nói: “Không, em không muốn ngủ nữa, đủ rồi mà, bác Hàn còn chưa trở lại sao?”

    “Ba vừa trở về rồi, nhưng lại đi ra ngoài mua thức ăn.”

    “A?” Hứa Kiệt sửng sốt, sắc mặt đỏ lên , nói: “Bác trai đã trở về mà sao anh không gọi em tỉnh lại.”
    Tôi nghe xong thấp giọng cười cười nói: “Ba của anh cũng sẽ không để ý đâu. Có muốn nghỉ ngơi một lát nữa không?”

    Hứa Kiệt lắc lắc đầu nói: “Không ngủ nữa, ngủ không được nữa đâu.”

    Lý giải tâm tình lúc này của cậu nên tôi cũng không khuyên cậu ngủ tiếp, chỉ là nhìn cậu xoa thắt lưng, bộ dạng cậu có phần khó chịu, tôi thấp giọng nói: “Vậy anh giúp em xoa bóp nhé, sẽ thoải mái hơn chút.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi gật đầu.

    Cậu nằm úp sấp trên giường, tôi ở phần eo của cậu bóp qua bóp lại, thường thường hỏi cậu lực đạo ra sao. Hứa Kiệt thuộc về hai chữ tinh tế, cả người rất tinh xảo, đương nhiên thân thể cũng thế, thắt lưng mảnh khảnh, cặp mông viên nhuận, còn có làn da trắng nõn, sờ lên rất có xúc cảm, lại đặc biệt dễ chịu.

    Tay của tôi ở phần eo cậu vuốt ve, cổ Hứa Kiệt chậm rãi đỏ lên, đỏ ửng kéo dài đến phía dưới lớp quần áo, làm cho tôi không khỏi đứng núi này trông núi nọ.

    “Hàn Hiểu, được rồi.” Khi tâm tôi vừa động, Hứa Kiệt liền ngồi dậy đẩy tay tôi ra, trừng mắt liếc tôi nói: “Được rồi.”

    Tôi nhẹ nhàng hé miệng không nói chuyện, nhìn cậu đem chính mình vây thật kín, chỉ lộ ra mỗi cái đầu.

    “Hàn Hiểu, để về trường rồi làm có được hay không?” Cuối cùng ở khi ra khỏi cửa phòng, Hứa Kiệt đột nhiên kéo tay của tôi, ở bên tai tôi nói nhỏ một tiếng: “Lúc quay về trường, em sẽ bồi thường anh thật nhiều.”

    Tôi nhìn cậu nhíu mày, trong tâm đầy cảm động, vì vậy nhéo nhéo khuôn mặt nóng rực ửng đỏ kia, thản nhiên nói: “Anh đâu phải loại người làm khó người khác, nhưng anh sẽ nhớ kỹ lời nói hôm nay của em, quay về trường sẽ tùy ý anh đấy nha.” Hứa Kiệt nhìn tôi cười cười, đỏ ửng trên mặt chưa tiêu tan.

    Tôi cùng Hứa Kiệt ra khỏi phòng thì cha vẫn chưa trở về, hai người ở trong phòng khách ngồi xuống, tôi mở TV rồi rót cho cậu một cốc nước nóng, cậu vốn không thích đồ uống có chất kích thích, không giống tôi cứ theo thói quen là cầm bia thay nước mà tu ừng ực.

    Cùng cậu dựa vào nhau , hai người trò chuyện không bờ bến, không bao lâu cha mới mang theo đồ ăn trở về.

    Vừa vào thấy Hứa Kiệt cha liền khẽ mỉm cười nói: “Thế nào, thân thể con tốt lên chưa?”

    Hứa Kiệt vội vàng buông cốc nước đứng lên nói: “Con chào bác.” Dáng vẻ cung kính khiến cha ngẩn người sau đó cười ra tiếng.

    “Sao mới một hai tháng không gặp mà con đã khách khí như vậy, có chút xa lạ rồi nha.” Cha cười đùa một tiếng, sắc mặt Hứa Kiệt hơi đỏ lên, vì phản ứng quá khích của mình vừa rồi.

    “Ba, con giúp ba rửa rau.” Nhìn cậu ngượng ngùng, tôi vội vàng đứng lên giải vây.

    “Ô, sao chịu khó thế?” Cha nhìn tôi cười cười nhưng cũng không phản đối, Hứa Kiệt vốn cũng muốn hỗ trợ lại bị tôi đặt lại trên ghế salon.

    “Thân thể không tốt đừng cậy mạnh, ngày sau vẫn còn cơ hội thể hiện mà.” Cha cũng ở bên cạnh phụ họa.

    Lúc ở trong bếp rửa rau, thuận tiện giúp cha một tay, cha nhìn tôi thần sắc có chút phức tạp nói: “Mới chỉ ở ngoài nửa năm, nhìn không ra con đối việc bếp núc cũng lên tay rồi nha.”

    Tôi nghe xong chỉ cười không nói.

    “Con cùng Hứa Kiệt quan hệ rất tốt.” Cha đột nhiên nói một câu như thế.

    Tôi không tiếng động ngẩng đầu nhìn ông, hỏi: “Không tốt sao ba?”

    Cha dừng một chút lắc đầu nói: “Cũng không phải không tốt, ba biết con tự có chừng mực.”

    Tôi một bên nhẹ nhàng dạ một tiếng, trong lòng lại âm thầm nghĩ, cha có phải đang muốn tôi cùng Hứa Kiệt bảo trì cự ly không? Ông đối tốt với Hứa Kiệt là do đồng tình cùng tán thưởng, có thể nói rằng ông đem cậu coi như nửa đứa con trai, thế nhưng dù sao cũng là một nửa, ông làm cha, đương nhiên không hy vọng tôi giống cậu, cho nên mới căn dặn tôi như vậy đi. Nói vậy, hiện tại thật sự không phải thời cơ cho ông biết sự thật, chờ thêm một chút nữa.

    Đêm đó dùng xong cơm nước, trong tâm ấm áp, cha cùng tôi uống vài ly rượu đế, Hứa Kiệt ngồi bên cạnh uống nước trái cây.

    Ăn cơm xong, cha vốn muốn thu dọn bát đĩa, Hứa Kiệt cùng tôi kêu ông đừng làm, sau đó tôi vào trong bếp thu dọn. Tuy rằng làm việc này hơi vụng, nhưng chí ít cũng không đánh vỡ bát.

    Khi rửa sạch tay đi tới, cha đang cùng Hứa Kiệt nói chuyện, hai người thần sắc an bình, sắc mặt đầy ý cười.

    Tôi phát hiện Hứa Kiệt có vài phương diện rất giống cha, cứng cỏi như nhau, ưu tú như nhau, tĩnh nhiên như nhau, trái ngược với tôi, trong khung xương mang theo lãnh ngạo, trong mắt dung không được một hạt cát, đại thể là do di truyền từ mẹ.

    “Hàn Hiểu.” Hứa Kiệt giương mắt thấy tôi liền nở nụ cười rồi gọi.

    Cha quay đầu nói: “Hàn Hiểu, con đứng sững ở đó làm chi. ” Tôi cười cười đi tới bên người Hứa Kiệt ngồi xuống, không nói gì.

    Cha nhìn tôi cười nói: “Được rồi Hàn Hiểu, sắp tới cuối năm rồi, hai ngày nữa con cùng Hứa Kiệt đi mua ít đồ tết đi, thấy thích cái gì thì cứ mua, năm nay có thêm một người thì phải càng thêm náo nhiệt.”

    Tôi gật đầu, Hứa Kiệt nhìn cha một chút lại nhìn tôi một chút, cuối cùng đem ly trà trong tay đặt ở trên bàn thủy tinh.

    Tôi nhìn sắc mặt cậu có điểm không được tốt, cho rằng thân thể cậu khó chịu vội vàng mở miệng hỏi: “Làm sao vậy, có phải khó chịu ở đâu hay không? Có muốn đi nghỉ ngơi trước không?”

    Cha cũng đứng lên nói: “Ngồi máy bay cũng cả nửa ngày rồi, đi nghỉ ngơi đi, có việc ngày mai nói tiếp.” Nói xong ông liền trở về phòng, bởi vì ông biết nếu mình không rời đi trước, Hứa Kiệt chắc sẽ không rời đi.

    Cha đi rồi tôi cùng Hứa Kiệt cũng trở về phòng.

    Sau khi đóng cửa, tôi đem cậu kéo vào trong ngực hôn nhẹ, thấp giọng nói: “Làm sao vậy? Thân thể rất khó chịu ư?”

    Hứa Kiệt ngẩng đầu nhìn tôi cười khổ: “Hàn Hiểu, em phải về nhà đón năm mới.”

    Tôi vốn muốn hỏi vì sao, nghĩ lại lại không hỏi ra miệng được.

    Cậu dù sao cũng là người có cha có mẹ, nếu như ở nhà tôi đón năm mới tựa hồ có điểm không tốt.

    “Anh cùng em trở về nha, rồi quay lại đây.” Suy nghĩ một hồi tôi mới nói

    “Nói cái gì ngốc thế.” Hứa Kiệt hướng tôi cười: “Người trong thôn đại khái cũng biết chuyện em là đồng tính luyến ái rồi, nếu anh tới nhà em mừng năm mới thì người ta sẽ nói thế nào đây, em không muốn làm cho bác trai cùng anh ở trước mặt người bên ngoài… Hơn nữa, bọn họ là cha mẹ cùng chị em mà, không phải người ngoài đâu.”

    “Anh sợ cha mẹ em không hiểu em.” Tôi nhìn cậu tươi cười hạnh phúc, nhẹ giọng mở miệng nói, không phải cha mẹ nào cũng đều có thể tiếp thu con của mình đồng tính luyến ái, cho dù là cha, tôi cũng không nắm chắc được ông sẽ tiếp thu nổi, nhưng tôi biết ông sẽ không trách tôi, cũng sẽ không đem việc này truyền ra ngoài. Cha tôi luôn nuông chiều tôi một cách thầm kín.

    “Anh đang nghĩ lung tung cái gì đấy.” Hứa Kiệt nhìn tôi buồn cười, cuối cùng cậu nhìn thần sắc tôi lo lắng thì chậm rãi thu hồi ý cười: “Em hứa với anh, nếu có chuyện em sẽ gọi cho anh ngay.”

    Nghe cậu nói như vậy tôi mới hơi buông tâm, sau đó ghé vào lỗ tai cậu nói nhỏ: “Hiện tại cách lễ mừng năm mới còn sớm lắm, ở lại nội thành chơi vài ngày đi.” Hứa Kiệt gật đầu, tôi vươn tay ôm lấy cậu.

    Rất nhiều năm sau, lần Hứa Kiệt về nhà này đều thành ác mộng của tôi, tôi luôn hỏi đi hỏi lại mình rằng lúc đó tại sao lại yên tâm mà để cậu trở về.

    Rõ ràng là đã sống lại một lần, biết rõ sau khi cậu rời cao trung sẽ không có người nhà giúp đỡ, biết rõ chị cậu cùng người nhà đã đoạn tuyệt quan hệ với cậu, tôi lại tin lời cậu, cứ như thế để cậu đi về… Tôi nghĩ cũng chỉ là vài ngày, chỉ là không ngờ mấy ngày này sẽ trở thành ác mộng suốt đời không quên được của tôi.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền