Trùng sinh chi cưu triền – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền

    Chương 51

    Xưng hô nên có

    Hứa Kiệt cẩn thận đem thức ăn đặt trên bàn, con mắt thường thường nhìn về phía phòng khách, biểu tình trên mặt là hiếu kỳ và chỉ có hiếu kỳ mà thôi, bộ dạng cậu như thế làm tôi nhịn không được nhớ tới hai chữ ‘bà tám’.

    Tôi lắc đầu bật cười, ở trong phòng tìm hồi lâu mới tìm được thuốc mỡ, cuối cùng suy nghĩ một chút lại cầm thêm lọ bôi trơn.

    Lúc đem thuốc mỡ cầm qua, Âu Phong Minh đang tựa vào vai cha tôi phù phù hít lấy hít để không khí, mỗi lần hít sâu vào là hắn lại oán hận nói: “Tín, kỹ thuật của anh quá kém rồi… Đau quá.” Biểu tình vậy, giọng điệu vậy, khiến tôi không tự chủ được lại lãnh thêm một trận ớn lạnh, một tên già đầu rồi mà còn dùng giọng điệu như thế nói chuyện, lại còn có vẻ rất tự nhiên nữa, Âu Phong Minh quả nhiên không phải người thường.

    Đương nhiên nếu là người thường thì há có thể đập nồi dìm thuyền(1), khiến cha rõ ràng cả người cứng còng mà cũng không dám đẩy hắn ra.

    “Ba, thuốc nè.” Tôi đứng ở cửa thấp giọng nói, cha vội vàng đứng lên đẩy Âu Phong Minh ra, từ trong tay của tôi cầm lấy hộp thuốc, biểu tình trên mặt là quẫn bách và chỉ có quẫn bách mà thôi.

    Tôi nhấp miệng nhìn ông, cha nhìn tôi rất không tự nhiên mà nặn ra nụ cười.

    “Tín, tôi rất đau…” Giữa lúc tôi cùng cha hai mặt nhìn nhau không lời nào để nói, Âu Phong Minh ở trên giường bắt đầu oán giận, đôi mắt nhìn tôi rất là ai oán.

    Nhìn hắn một bộ một dạng như thế, tôi không nhịn được chạy ra khỏi cửa rồi đóng lại, ngăn cản tiếng của hắn vang ra ngoài, ai biết với cái bộ mặt dày như hắn thì có thể thốt ra những lời như thế nào nữa… Vốn muốn nói cho cha tác dụng của lọ bôi trơn kia nhưng tôi lại nghĩ không cần, Âu Phong Minh tự mình giải thích hẳn sẽ tỉ mỉ hơn tôi ngàn lần. Tôi đoán là vậy, nhưng nghĩ tới chuyện đó sẽ thế nào thì tôi run cả người, da gà nổi khắp toàn thân.

    Tôi vừa xoay người rời đi, thấy Hứa Kiệt ngồi ở trên ghế salon đôi mắt lóe sáng nhìn tôi, tôi ngồi ở bên cạnh cậu, đè xuống hết thảy tâm tình rồi hỏi: “Em ăn trước thứ gì đó đi, không phải em nói hôm nay còn hoạt động gì đó sao?”

    Cậu gật đầu, ở khi tôi đang uống sữa, cậu bỗng nhiên cảm thán một câu: “Anh Phong Minh thực biết cách cầm chân một người nha.”

    Nhìn cậu vẻ mặt bội phục, khóe miệng của tôi không khỏi co rút, sữa bò thiếu chút nữa thì theo khóe miệng chảy xuống… Có phải cùng Âu Phong Minh ở chung lâu quá, tư duy của con người ta cũng sẽ bị chịu ảnh hưởng không?

    Nhưng nhìn Hứa Kiệt vẫn một vẻ kính phục và kính phục, tôi cũng lười mở miệng, buông cái chén nhìn cậu hỏi: “Em tham gia hoạt động mà không có Âu Phong Minh cũng ổn chứ?”

    Hứa Kiệt nhìn tôi cười cười nói: “Đương nhiên rồi, anh Phong Minh là người đại diện của em, cũng không phải bảo mẫu của em, hơn nữa em còn có hai người trợ lý cùng chuyên viên trang điểm, không có việc gì đâu.”

    Nghe xong cái này tôi gật đầu, trong lòng cười thầm, có tôi cùng học trưởng ở phía sau chống lưng cho cậu thì sao có thể xảy ra việc lớn.

    Lúc Hứa Kiệt đi, tôi ôm hôn cậu vài cái, sau đó cậu đẩy tôi ra đỏ mặt rời đi.

    Chờ cậu đi rồi, tôi lại ngồi trên salon thêm mấy phút nữa, cha cùng Âu Phong Minh cũng chưa có ý đi ra ngoài này, tôi suy nghĩ một chút đứng lên gõ cửa phòng khách thấp giọng nói: “Ba, thức ăn con để trong tủ lạnh rồi đó, lúc nữa ba ăn thì hâm nóng lại nha.”

    Bên trong truyền đến tiếng đáp ứng mơ hồ của cha, tôi đứng ở bên ngoài muốn nói gì đó nhưng lại không lên tiếng.

    Dù sao đây cũng là việc riêng tư của cha, tôi không có quyền nhúng tay cũng không nên nhúng tay…

    Bởi vì muốn lưu chút không gian cho cha cùng Âu Phong Minh, tôi liền đi tới trường học.

    Quay về trường học, tôi đem chuyện tình của hội sinh viên chậm rãi xử lý xong, đem mấy chuyện cần bàn giao đều viết vào sổ, sau đó ngồi ở trên ghế trong phòng làm việc trầm mặc nhìn vườn trường bên ngoài tấm thủy tinh.

    Đây là nơi tôi đã sống suốt bốn năm qua, hôm nay sắp phải rời đi rồi, trong tim không thể nói rõ là luyến tiếc bao nhiêu, nhưng hẳn có hai phân tình cảm chứa đựng trong đó. Nghĩ tới đây tôi khẽ thở dài một cái, tình cảm con người luôn luôn là phức tạp như thế, nhưng nơi không thuộc về mình nên rời đi thì rời đi, con người ngoại trừ ‘nhà’ thì đâu còn nơi nào có thể dừng chân mãi mãi.

    Lúc này, điện thoại di động của tôi vang lên, nhìn một cái, là Chu Quang, tôi ấn nút nghe, tiếng nói oang oang của Chu Quang ở trong điện thoại truyền tới.

    “Hàn Hiểu, có rảnh hay không, tới đây chơi một lúc đi.”
    Tôi nhìn bốn phía một chút cũng không có gì vội vàng nên đáp lại: “Đi được.”

    “Đi, vậy cậu tới cửa Bắc tìm tôi, tôi ở đó chờ cậu ha.” Chu Quang sảng khoái cười hai tiếng rồi nói.

    Tôi nói câu được, sau đó cúp điện thoại, tùy ý thu dọn vài thứ, đi tới cửa Bắc, nói thật thì trong lòng tôi rất cảm kích Chu Quang, người này cho dù người khác đồn đại bất luận loại chuyện nhảm nhí nào cũng vẫn coi tôi là bạn bè, suốt đời có một người bạn thân như vậy cũng đã đủ rồi.

    Khi đi tới cửa Bắc, chỉ thấy Chu Quang đang ăn kem ốc quế, tư thế này, thần thái thỏa mãn này, quả thật như là đứa trẻ ăn kẹo mút vậy, trong nháy mắt tôi có ý định che mặt chạy đi coi như không nhận ra hắn, còn chưa động thì Chu Quang đã hướng tôi vẫy tay cười hì hì nói: “Hàn Hiểu, ở đây nè.”

    Tôi co rút khóe miệng rồi đi tới, sau đó bị hắn ôm lấy cánh tay, người xung quanh một trận xôn xao.

    Tôi nhìn bốn phía một chút mới nhẹ giọng ho khan vài tiếng rồi nói: “Đi nơi nào đây?”

    “Theo tôi đi mua hai bộ quần áo đi.” Chu Quang hì hì nở nụ cười, nói: “Gu thẩm mỹ của cậu được lắm, tôi tin cậu.”

    Nhìn cậu ta mặt mày hồng hào, tôi không khỏi chế nhạo một tiếng: “Sao thế, muốn đi làm quen đấy à?”

    “Không phải, là muốn đi tìm việc làm nha.” Chu Quang nở nụ cười gãi gãi đầu nói: “Ở trong trường học mặc vớ vẩn cũng chẳng sao, ở trong xã hội thì phải sửa sang bề ngoài chỉn chu một chút.”

    Tôi nghe xong gật đầu theo hắn vào trong một xe taxi, tài xế kia lại rất kỳ quái mà nhìn chúng tôi, ánh mắt rất ái muội, ái muội? Tôi hơi nhíu nhíu mày, vừa nhìn thấy trước mặt bác ta là một tờ báo giải trí thì tôi cũng hiểu rõ rồi, chợt cũng có chút buồn cười, xem ra ham chuyện bát quái là ‘văn hóa’ chung của đại chúng nha, đâu đâu cũng đều gặp được.

    “Nhìn cái gì vậy, lái xe.” Chu Quang không biết đã phát hiện chưa nữa, chỉ thấy hắn giơ nắm đấm trước mặt tài xế, tài xế kia nhỏ giọng nói thầm vài tiếng rồi đạp chân ga rời đi.

    Tôi dựa đầu vào thành ghế không lên tiếng.

    “Hàn Hiểu, cậu đừng để tâm.” Chu Quang đem cánh tay đặt ở trên vai tôi lo lắng nói: “Trên đời này có nhiều người thích đại kinh tiểu quái (chuyện gây kinh ngạc, gây tò mò). Đừng để ý đến họ là được.”

    “Tôi vốn cũng không lưu ý.” Nhìn hắn, tôi liếc mắt sang cánh tay đang khoác lên vai của hắn rồi nói: “Nhưng tôi để ý cân nặng của cậu đó, thực sự rất nặng, cậu nên giảm béo đi thôi, miễn cho còn chưa tới tuổi trung niên đã có bộ dáng của ông lão sáu mươi.”

    Chu Quang sửng sốt hồi lâu mới kịp phản ứng lại lời của tôi, hung hăng vỗ xuống vai tôi một cái, tôi nhe răng trợn mắt nhìn hắn, thực sự rất đau, Chu Quang hắc hắc hai tiếng cũng nói qua chuyện khác… Cả đường đi trôi qua trong tiếng cười.

    Tới nơi, Chu Quang thanh toán tiền rồi cùng tôi xuống xê, trước khi đi tài xế kia lại nói thầm một câu gì đó, tôi nhìn về phía bác ta, tài xế kia sắc mặt trắng nhợt, đạp chân ga rời đi.

    Chu Quang lại cũng không hề phát giác gì cả, lôi kéo tôi đi vào một cửa hàng.

    Nơi mà Chu Quang đi mua quần áo, tuy rằng không phải là cửa hàng chuyên bán hàng hiệu nổi tiếng, nhưng quần áo bên trong cũng có chút danh tiếng, chất lượng cũng không tệ lắm, thế nhưng Chu Quang cứ lật giá lên là lại thở dài, lộ vẻ não nề.

    Tôi nhìn bốn phía, cuối cùng nhìn trúng một bộ, kêu cô gái bán hàng lấy tới cho hắn, Chu Quang nhìn giá rồi lại lắc đầu nói: “Hàn Hiểu, quá mắc, tiền tôi cầm tới cũng chỉ đủ mua một bộ này thôi à, tôi vốn dự định mua hai bộ lận.”

    “Không phải còn có giảm giá sao? Thử trước xem sao.” Tôi đem hắn đẩy về phía phòng thay đồ, hắn ai một tiếng, không đợi tôi nói gì liền đóng cửa lại rồi.

    “Tiểu thư, có thể thương lượng một chuyện thế này không.” Chờ khi hắn thay quần áo, tôi quay lại nhìn cô gái bán hàng đang đứng chờ, khẽ cười nói. Cô gật đầu, tôi ở bên tai cô nói nhỏ vài câu, cô kinh ngạc rồi cuối cùng cũng gật đầu.

    Nói thật thì gu thẩm mỹ của tôi rất được, bộ quần áo này cực hợp với Chu Quang, hắn nhìn tôi lang lảnh cười nói: “Thế nào?”

    Tôi gật đầu, cô gái bán hàng bên cạnh cũng gật đầu theo, Chu Quang hắc hắc nở nụ cười, hào khí phất tay nói: “Vậy lấy bộ này đi.”

    “Qúy khách, cửa hàng chúng tôi đang có đợt giảm giá 50%, anh nhân đây xem xem trong cửa hàng còn bộ nào vừa ý nữa không nhé.” Cô gái bán hàng bước lên phía trước cười nói, Chu Quang nghe thấy rồi sửng sốt sau đó cười ha ha nói: “Vậy thật tốt quá.”

    Cuối cùng Chu Quang ở trong cửa hàng chọn thêm một bộ tây trang màu đen, lúc trả tiền Chu Quang đặc biệt vui sướng.

    Khi đi ra khỏi cửa, Chu Quang nói với cô gái bán hàng rằng lần sau hắn còn trở lại đây nữa, cô gái mặt mày rạng rỡ…

    “Đi, người anh em, tôi mời ăn.” Đi tới trên đường cái, Chu Quang khoát tay lên trên vai tôi rồi nói.

    Tôi nhìn đồng hồ nói: “Quên đi, lần sau đi nhé, ba tôi mới tới, người ông có điểm khó chịu, tôi phải đi về chăm sóc ông đã.”

    Chu Quang gật đầu nói: “Vậy đi, nợ trước vậy.”

    Khi đang chuẩn bị cùng Chu Quang tách ra, Chu Quang đột nhiên ngạc nhiên chỉ vào phía trước, nói: “Hàn Hiểu, đó không phải là em gái của tên Tạ Minh vô liêm sỉ hay sao?”

    Tôi theo ngón tay hắn chỉ nhìn qua, chỉ thấy trước một cửa hàng tổng hợp lớn, một cô gái ngồi xổm ở đó, tóc che mất nửa khuôn mặt, bộ dạng nhìn qua có chút khó chịu, có mấy người bảo an đang đi tới bên người cô, bãi đỗ xe cách đó không xa có một chiếc xe thể thao màu lửa đỏ rất dễ lôi kéo sự chú ý.

    Trong lòng tôi hơi khựng lại, rồi sau đó ừ một tiếng nhìn Chu Quang cười nói: “Cậu đi coi cô ấy làm sao đi, thuận tiện đem cô ấy đưa tới bện viện.”

    Chu Quang gật đầu nói: “Ừ, vậy cậu về chăm bác trai đi, đừng quên thay tôi chào hỏi ông nhé.”

    Tôi gật đầu, xoay người rời đi, không quay đầu lại…

    Khi ngồi xe rời đi, tôi nhìn thấy Chu Quang đã đem Tạ Đình ôm lên xe taxi rồi.

    Nhẹ nhàng thở phào một hơi, tôi hơi nhắm mắt lại, lần thứ hai cảm thán thế giới này thật nhỏ, đã tận lực tách ra, vậy mà còn gặp lại.

    Chỉ là Tạ Đình… Cô bé dù sao cũng là em gái tôi, nhưng tôi tuyệt không thể để cho cô bé gặp cha, cô bé cùng bà ta rất giống nhau, cha liếc mắt sẽ nhận ra ngay, như vậy thì phải làm sao bây giờ?

    Âu Phong Minh hẳn sẽ càng phải dụng công nhiều hơn.

    Về đến nhà, Âu Phong Minh đang tựa vào sofa gọi điện thoại, nói vài câu liền cúp máy, sau khi thấy tôi mặt mày liền rạng rỡ hẳn lên.

    “Ba tôi đâu?”

    “Ở phòng bếp, làm cơm trưa cho tôi.” Âu Phong Minh không chút khách khí mà nói.

    Tôi còn chưa kịp châm chọc hai câu, cha liền bưng thức ăn đi ra, thấy tôi ông văn nhã cười nói: “Đã trở về rồi à con, cùng nhau ăn cơm đi.”

    Thấy ông khôi phục trầm tĩnh, trong lòng tôi hơi thả lỏng một ít.

    Ngồi vào trên bàn cơm, tôi liếc mắt nhìn ‘bệnh nhân’ đang ươn người trên salon: “Anh cũng không đến nỗi mảnh mai tới mức đó đâu nhỉ, phải giúp anh tìm một bảo mẫu tới chăm hay sao?”

    Âu Phong Minh nhìn tôi, cười hắc hắc, hé miệng nói: “Hàn Hiểu, sao cậu lại vô lễ với trưởng bối như thế, cậu hẳn nên gọi tôi là ba, không thì là cha cũng được, nếu không thì là dượng, tôi không để ý đâu, Tín thích là được rồi…” Hắn nói còn chưa dứt lời, thìa trong tay cha đã rơi trên mặt đất, phát ra tiếng vang thanh thúy.

    Âu Phong Minh đích thực là trời sinh tới khiêu chiến thần kinh của tôi.

    Miệng tôi rút gân nhìn tên tiểu nhân kia đắc ý, sau một hồi tôi nhếch miệng cười nhạt nghiến răng nghiến lợi nói: “Mẹ.”

    Chương 52

    Tâm của Hứa Kiệt (1)

    Ở khi tôi vừa nói ra tiếng ‘mẹ’, thìa trong tay cha lần thứ hai rơi trên mặt đất, lần này ông không khom người xuống nhặt nữa mà là mắt chữ O mồm chữ A nhìn tôi, mặt đỏ rồi lại chuyển sang tái, biến hóa y như kính vạn hoa, trầm tĩnh nho nhã ngày xưa một chút cũng không còn.

    Âu Phong Minh bên cạnh cũng sợ run lên, nhưng hắn lại mau hồi thần lắm, nhìn tôi khóe miệng hắn hiện ra một nụ cười xấu hổ, cứng ngắc khởi động thân thể ‘Mảnh mai’ của mình, hắn vỗ vỗ vai tôi, thấp giọng nói: “Ngoan…”

    Ngoan cái đầu nhà anh, tôi thiếu chút nữa đã nói ra như thế rồi, nhưng vừa thấy mặt cha tái nhợt, tôi đành cố gắng nuốt xuống câu này. Trên mặt nặn ra một nụ cười hì hì, sắc mặc cha lúc này cũng không thể dùng hai từ ‘khó coi’ để hình dung nữa, tôi nghĩ nếu như bây giờ đất nứt ra một cái động, cha cũng tình nguyện chui xuống đó và ở luôn chứ không bao giờ chịu ra gặp mặt tôi cùng Âu Phong Minh đâu.

    Nghĩ tới một khả năng như thế, tôi hít hít mũi, chửi mình không nên cùng Âu Phong Minh so khí thế, khiến cha bị kẹp ở giữa sẽ không tốt…

    Khi trong lòng tôi đang suy xét nên xem chuyển trọng tâm câu chuyện đi đâu, Âu Phong Minh cười khẽ nhìn cha nói: “Tín, em đói bụng.”

    Biểu tình trên mặt cha từng chút từng chút khôi phục trầm nhiên ngày xưa, cho đến cuối cùng là mặt không đổi sắc nhìn tôi cùng Âu Phong Minh, sau đó chậm rãi đem cái thìa mới rớt xuống đất nhặt lên mang vào bếp rửa.

    Ông ngày thường đều là thập phần trầm tĩnh hiền lành, lúc này đột nhiên mặt không đổi sắc như vậy thực làm cho tôi có chút kinh hãi, tôi biết ông cũng không phải là người không biết nổi giận, nếu là đột nhiên nổi giận thì đại khái sẽ không chỉ ở trong phạm vi tưởng tượng của tôi.

    Nghĩ như thế khiến tôi nhịn không được nhìn qua Âu Phong Minh, chỉ thấy hắn một bộ chẳng hề để ý, mặt mày chán ngắt nhìn đồ ăn ngon miệng trên bàn. Đại để là cảm nhận được cái nhìn chăm chú của tôi, hắn ngẩng đầu cười nói: “Hàn Hiểu, cậu biết không? Tôi không sợ anh ấy giận tôi, tôi sợ nhất là anh ấy coi như không thấy tôi.”

    Tôi nghe xong hơi sửng sốt, còn chưa lên tiếng thì cha đã từ phòng bếp đi ra rồi, ông nhìn hai người chúng tôi.

    Bữa cơm này thực quỷ dị, cha vẫn luôn không lên tiếng, trong suốt bữa ăn Âu Phong Minh vẫn luôn để cha gắp thức ăn cho hắn, còn hắn thì nằm trên ghế salon giả làm ông lớn…

    Đại khái là do trong lòng còn tồn tâm tư có lỗi với hắn, cha đối với tất cả yêu cầu của hắn đều đáp ứng, biểu tình của cha rất an tĩnh, Âu Phong Minh ở bên cạnh chít chít chút chút, tôi lại cảm giác họ thập phần hài hòa. Tôi ở một bên cắn đũa nhìn hai người kia, trong lòng có cảm giác khó nói nên lời.

    Những năm gần đây, cha cùng tôi tuy rằng thân cận, nhưng dù sao trong nhà chỉ có hai người chúng tôi, tôi là cái loại người lắm tâm tư nhưng không lắm lời, mà cha lại rất biết lý giải tâm tư con cái, rất nhiều chuyện ông hiểu trong lòng ông xem trong mắt nhưng cũng không nói cùng tôi…
    Âu Phong Minh thì lại là cái loại người da mặt dày vô đối, có lẽ hắn đứng ở bên người cha cũng là điều hay, chí ít hắn quấn quýt như thế sẽ khiến cha nói ra tâm sự, đây là chuyện tôi không thể nào làm được… Nghĩ tới đây trong lòng tôi hơi bình tĩnh lại, thần trí cũng thanh minh vài phần, đang muốn chú tâm ăn cơm, liền nghe thấy Âu Phong Minh đang lải nhải: “Tín, em khát nước lắm.”

    “Tín, em muốn ăn rau diếp xào thịt băm.”

    “Tín, anh nếm thử canh này đi, có phải có chút nhạt không…”

    “Tín, anh nếm thử món rau diếp này đi, hình như không mềm lắm…”

    … … … … …

    Tâm lĩnh là một chuyện, thế nhưng nghe hắn lải nhải, tôi nhịn lại nhẫn, cuối cùng đôi đũa trong tay ‘cạch’ một cái bị bẻ gẫy…

    Cha nhìn tôi nhếch miệng cười nhạt nói: “Hàn Hiểu, ăn không quen đồ ăn ba làm sao?”

    Trong nháy mắt tôi cảm thấy đôi mắt của ông giống y như hồ ly, ông dù cười rất nhẹ nhàng với tôi nhưng hình như ông muốn nói rằng ông khó chịu thì cũng không cho tôi yên.

    Tôi nhìn cha không giống ngày thường mà thầm nghĩ, ảnh hưởng của Âu Phong Minh xem ra không chỉ hữu hiệu với tôi. Tuy là nghĩ như vậy, tôi ngoài miệng vẫn cẩn thận nói: “Không, không phải.” Miệng nói như thế, tay thuận lợi đem đoạn đũa trong tay bỏ xuống bàn, nói: “Không phải, con chỉ là nghĩ…”

    “Tín, Hàn Hiểu nhất định là nhớ đồ ăn do Hứa Kiệt làm, cho nên, Tín nha, ngày sau anh không cần làm cho cậu ấy ăn đâu, làm cho mình em ăn được rồi.” Âu Phong Minh vừa nhai vừa cười nói.

    Tôi nhìn hắn rồi lắc đầu đứng dậy đi vào phòng bếp đổi đôi đũa khác.

    Sau đó vừa ăn cơm vừa xem Âu Phong Minh hát hí khúc, hắn không hổ là người đại diện thâm niên trong giới giải trí, biểu tình kia, động tác kia, không vào giới giải trí quả nhiên là đáng tiếc.

    Một bữa cơm ở trong đủ loại tâm trạng xấu hổ đã kết thúc, lúc ăn xong, tôi buông bát đứng lên nhìn cha cười nói: “Ba, con có chút mệt mỏi, ba cùng… ba cùng Âu Phong Minh từ từ nói chuyện.”

    Nói xong không đợi ông phản ứng tôi liền xoay người trở về phòng, chớp mắt đóng cửa nghe được tiếng Âu Phong Minh: “Tín, anh nói xem, có phải Hàn Hiểu có định kiến với người mẹ này không.”

    Tôi lập tức run lên, một thân nổi da gà, quá kinh khủng rồi, Âu Phong Minh quả nhiên là quá kinh khủng rồi.

    Tôi nằm ở trên giường xoa nhẹ cánh tay thật lâu, mới đem cái loại cảm giác nổi đầy da gà này áp chế xuống. Sau khi bình tĩnh lại tâm tư, tôi ngồi ở trên giường cau mày, Âu Phong Minh, Âu Phong Minh, chuyện của cha và hắn tôi sẽ không thể nhúng tay.

    Nghĩ tới đây tôi thở dài, nhìn đồng hồ thấy còn sớm, trong lòng thấy nhớ Hứa Kiệt, thế là liền gọi điện thoại cho cậu. Lúc bấm số điện thoại của cậu, tôi đột nhiên nghĩ cậu lúc này hẳn đang chụp hình hoặc tập hát, tôi có phải quấy rối cậu rồi không, nghĩ tới đây tôi lại chần chờ. Cho tới nay đều là Hứa Kiệt gọi cho tôi, tôi đối với thời gian làm việc và nghỉ ngơi của cậu cũng không hiểu quá rõ, chần chờ một giây, tôi chuẩn bị treo máy, nhưng đúng lúc này Hứa Kiệt tiếp nhận điện thoại.

    “Hàn Hiểu, là anh sao?” Thanh âm Hứa Kiệt có hai phân chần chờ, tôi ừ một tiếng rồi nói: “Là anh đây, làm sao vậy?”

    “Không có việc gì, tại anh ít khi gọi điện thoại cho em, em còn tưởng rằng là anh Phong Minh cầm điện thoại của anh rồi gọi trêu em.” Hứa Kiệt lại cười nói.

    Tôi nghe xong cười khẽ hai tiếng rồi hỏi: “Phải không đấy?” Cậu ở đầu kia điện thoại nói tất nhiên rồi.

    “Sau này anh gọi điện nhiều cho em là được rồi chứ gì, à, em hiện tại đang làm cái gì đấy? Có quấy rầy tới em hay không.” Tôi thấp giọng hỏi.

    “Em… em… em đang ghi âm.” Hứa Kiệt chần chờ vài tiếng rồi nói.

    Tôi ngẩn người, trong lòng căng thẳng, Hứa Kiệt đang nói dối, người khác nói dối thế nào thì tôi không biết, tôi chỉ biết là Hứa Kiệt không phải người biết nói dối, cậu vừa nói dối, người khác sẽ nghe ra cậu đang nói dối. Hơn nữa lúc này trong điện thoại truyền đến tiếng đàn violin ưu nhã, sao có thể là đang ghi âm… Cậu có chuyện gì cần gạt tôi sao?

    Những suy đoán này khiến tôi nhăn mi lại, còn chưa kịp nói cái gì, bên trong đột nhiên truyền đến một giọng nữ mềm mại, Hứa Kiệt a một tiếng vội vội vàng vàng nói với tôi: “Hàn Hiểu, em… em có việc, lúc sau nói chuyện nhé…”

    Không đợi tôi kịp phản ứng, điện thoại đã ngắt.

    Tôi nhìn điện thoại, cảm thấy hơi mờ mịt… Trong trí nhớ, đây là lần đầu tiên Hứa Kiệt cúp điện thoại của tôi.

    Chương 53

    Tâm của Hứa Kiệt (2)

    Tôi ngồi ở trên giường nhìn điện thoại trong tay, nó không còn vang lên nữa, sau một hồi tôi giật giật tay chạm vào màn hình trơn bóng của nó, trong nháy mắt đèn màn hình lại sáng lên, sau khi tôi nhìn thấy thời gian thì khựng lại, cách lúc Hứa Kiệt cúp điện thoại của tôi là tầm 10 phút, thế mà bản thân tôi lại cảm thấy nó thật lâu.

    Ngồi nghĩ tới thái độ vừa rồi của Hứa Kiệt, càng nghĩ tim như càng bị chèn ngang thêm một ván gỗ lớn, rất đè nén cũng rất khó chịu, chỉ vì một câu nói mà toàn thân toàn tâm khó chịu.

    Ngồi ở trên giường nhìn thời gian trên điện thoại di động từng giây từng giây biến hóa, tôi nhăn chặt mày lại, bỗng nhiên xuống giường đến phòng tắm dội một gáo nước lạnh, sau đó thay đổi quần áo đi ra ngoài.

    Âu Phong Minh cùng cha đang ở phòng khách xem TV, cha ngồi ở bên người Âu Phong Minh, hắn thì an nhàn ăn nho.

    Tôi đi tới trước mặt Âu Phong Minh gập người xuống hỏi: ” Chương trình gần đây của Hứa Kiệt là cái gì?”

    Âu Phong Minh đang đem từng quả nhỏ tròn tròn đặt ở trong miệng, nghe xong lời của tôi thì sửng sốt lo lắng nhìn tôi, sau một hồi chậm rãi đem nho ăn rồi nhả hạt bỏ vào thùng rác bên cạnh, hắn mới nói: “Chương trình của Hứa Kiệt ấy à, tôi đều giao cho Jone rồi, chính là người đại diện của Liễu Nguyên, nhưng bây giờ cậu ấy hẳn đang ghi âm, cậu cũng biết album năm nay của cậu ấy thay đổi phong cách rồi… Cậu đến phòng ghi âm ở Lạc Địa Song tìm cậu ấy là được mà, nếu không cậu gọi điện thoại đi…”

    Sau khi nghe được đáp án mình cần, tôi bỗng nhiên đứng lên nói: “Con có việc đi ra ngoài, có việc gì ba cứ gọi điện thoại cho con.”

    “Cẩn thận một chút.” Cha đứng lên thản nhiên nói, tôi gật đầu xoay người rời đi.

    Lúc đóng cửa lại, tôi nghe Âu Phong Minh nhỏ giọng nói thầm: “Tín à, có phải Hàn Hiểu thấy chúng ta ân ái như thế nên đố kỵ rồi không…”

    “…Cậu nói nhảm gì thế, nhanh ăn nho của cậu đi.”

    Tôi nhếch miệng đóng cửa lại đi ra ngoài, lần thứ hai cảm thán Âu Phong Minh không phải người mà kẻ bình thường có thể lý giải, đột nhiên vì cha cảm thấy bi ai, bị một người như vậy coi trọng… Tương lai nếu như không có gì ngoài ý muốn, hai người bọn họ cũng sẽ dây dưa mãi như thế tới cuối đời, nghĩ đến đây tôi không nhịn được thay cha mặc niệm một phút.

    Vừa nghĩ tôi vừa vội vội vàng vàng xuống lầu, lúc ngồi ở trên xe taxi tôi cũng nghĩ đến lúc phải mua một cái xe rồi, không thì thật không tiện lắm.

    Sau khi nói cho tài xế địa chỉ, tôi gọi điện thoại cho học trưởng, điện thoại vang lên hồi lâu mới có người nhận.

    “Hàn Hiểu à, có việc thế?” Thanh âm học trưởng rất miễn cưỡng, không giống như là công việc bị quấy rầy, tôi nhíu nhíu mày thấp giọng hỏi: “Anh không ở công ty à?”

    “Công ty cũng không phải sắp phá sản, anh cậu cần gì ngày ngày ngồi ngơ ở đó, nếu phải ngồi ngơ ở công ty thì anh tình nguyện đứng suốt trong nhà bảo bối… Ái…” Thanh âm học trưởng càng về sau càng biến thành tiếng kêu đau đớn.

    Tôi chợt nói: “Anh ở nhà à?”

    “Hiện tại cậu đã biết rồi đó.” Học trưởng kêu rên: “Nhanh nói, có chuyện gì?”

    “Không có chuyện gì, em chỉ muốn hỏi Hứa Kiệt hôm nay có ở công ty hay không, em có việc tìm cậu ấy.” Tôi hạ giọng thản nhiên nói.

    “Hứa Kiệt? Hẳn đã sớm tới tìm công ty ghi âm rồi, việc này Âu Phong Minh không phải rõ ràng hơn sao, cậu đi hỏi anh ta ấy, nếu không nữa thì cậu gọi thẳng cho Hứa Kiệt… À à à, Hàn Hiểu, sao cậu lại hỏi anh Hứa Kiệt ở chỗ nào? Cậu gọi cho cậu ấy rồi mà người ta không nói sao? Chẳng lẽ hai người cãi nhau rồi?” Nói xong giọng điệu của học trưởng đột nhiên càng thêm bát quái… Tôi đột nhiên có chút hối hận vì đã gọi cuộc điện thoại này cho anh.

    “Không… Em chỉ là.. Muốn đi thăm cậu ấy thôi.”
    “Hàn Hiểu, cậu không sao chứ, sao mà nghe khẩu khí cậu chua lòm mà lại không tự nhiên như thế?” Học trưởng nói giỡn: “Có muốn anh gọi điện thoại hỏi thăm xem bảo bối nhà cậu đang làm gì hay không? Cũng để cậu có thời gian chuẩn bị tâm lý.”

    Tôi nghe xong cười cười nói: “Học trưởng, anh nói nhảm gì thế, em tìm Hứa Kiệt có chút việc nhỏ thôi, không phải như anh nghĩ đâu.”

    “Thế cậu nghĩ anh cậu đang nghĩ gì?” Học trưởng cười ha ha hai tiếng: “Được rồi, cậu đi công ty xem xem, nếu như không có thì gọi cho Liễu Nguyên, gần nhất hai người luôn hoạt động chung, cậu hẳn cũng biết.”

    Tôi ừ một tiếng, sau đó cúp điện thoại, nhìn tên Hứa Kiệt trong danh bạ điện thoại, nghĩ tới lần đầu tiên nhìn thấy tên Hứa Kiệt được lưu trong danh bạ, trong lòng hơi khẽ động, thời gian chớp mắt trôi qua, rất nhiều chuyện đều thay đổi, rất nhiều chuyện chưa từng thay đổi…

    Giữa tôi cùng Hứa Kiệt tựa hồ không có gì biến hóa… Lại hoặc là có, nhưng bị tôi quên rồi?

    Càng nghĩ như vậy trong lòng càng loạn thêm, xe chạy đến trước ký túc xá Lạc Địa Song liền dừng lại, tôi thanh toán tiền rồi theo thang máy từ bãi đỗ xe chuyên dụng lên thẳng lầu trên.

    Lúc thang máy mở ra, tôi đi ra chuẩn bị đi vào Lạc Địa Song thì đột nhiên khựng lại, tôi nên đi vào như thế nào, vào rồi thì ra sao? Gặp Hứa Kiệt tôi nói như thế nào đây, nói lo lắng cho cậu hay chất vấn vì sao cậu nói dối tôi, lại hoặc là đến bắt gian.

    “Cậu là… Hàn Hiểu?” Giữa lúc tôi mờ mịt, chợt nghe có người đang gọi, tôi quay đầu thì thấy là Jone – người đại diện của Liễu Nguyên, gã cầm chén nước vừa đi vừa lắc lư, gã nhìn thấy tôi liền tươi cười nói: “Cậu tới tìm tôi đấy à?”

    Tôi đút tay vào túi lắc đầu nói: “Hứa Kiệt đâu?”

    Trên mặt Jone vẫn là nụ cười nhạt, nhưng con mắt trong nháy mắt khôi phục quạnh quẽ: “Tôi nghĩ cũng phải, ngày ấy cậu Hàn cự tuyệt nhanh như thế thì sao có thể thay đổi tâm tư ngay được, cậu tới tìm Hứa Kiệt sao? Cậu ấy hiện tại không ở nhà.”

    “Phải không?” Tôi hơi rũ mắt xuống nhàn nhạt hỏi: “Anh bây giờ là đại diện lâm thời của cậu ấy, hẳn biết cậu ấy đi đâu chứ?”

    “Xin lỗi, đây là sinh hoạt cá nhân của nghệ sĩ dưới tay tôi, tôi không có quyền can thiệp.”

    Tôi giương mắt nhìn về phía gã, trên mặt gã lộ ra tươi cười hiền lành hoàn mỹ.

    Tôi gật đầu, gã làm như vậy cũng không có gì đáng trách, dù sao với gã mà nói tôi cũng là người ngoài, nghĩ như vậy trong lòng tôi một trận uể oải rồi cũng mang theo tia nhẹ nhõm, không biết thế nào đã vội vã đến tìm Hứa Kiệt, nếu thấy cậu rồi không chừng giữa hai người sẽ có vướng mắc, nếu cậu đã không ở đây, vậy quên đi.

    Mỗi người đều có không gian riêng tư của mình, tình tình Hứa Kiệt chẳng phải mình rõ nhất sao, cậu sẽ không bao giờ phản bội tình cảm này. Cho dù là chia tay thì cậu cũng sẽ quang minh chính đại nói ra, nghĩ tới đây tôi ngẩng đầu nhìn về phía Jone, khẽ mỉm cười nói: “Nếu như vậy, tôi về trước đây. Cảm tạ.”

    “Chờ một chút.” Jone tiến lên cầm lấy cánh tay của tôi, tôi nhíu mày nhìn gã.

    Gã buông tay ra lui về phía sau, cười nhợt nhạt nói: “Cậu đừng cảnh giác tôi như thế, tôi không ý gì khác đâu, chỉ muốn hỏi cậu thực sự không có ý tiến vào giới giải trí sao? Ngoại hình của cậu rất có tiềm năng.”

    “Trên đời chắc chắn có nhiều người có ngoại hình tốt hơn, so với đứng trước sân khấu tôi thích hợp đứng sau màn hơn.” Tôi thản nhiên nói.

    Gã cười cười nói: “Cậu đã nói như vậy thì tôi cũng không miễn cưỡng nữa.” Nghe xong lời này tôi nhướng mày nhìn về phía gã, lần trước gặp mặt gã còn kiên trì một mực sẽ kéo tôi vào giới giải trí, lúc này lại thả tay thoải mái như thế.

    Tôi nghĩ hẳn là học trường đã tạo áp lực cho gã, mới nghĩ như thế thì đã nghe được gã nói: “Không có biện pháp, cấp trên lên tiếng rồi, nói cậu đồng ý thì việc gì cũng có thể bàn, nếu không thì không được co kéo cậu nữa.”

    Tôi nghe xong không lên tiếng, học trưởng người nọ vẫn là tâm tư tỉ mỉ như thế, nghĩ tới đây tôi nhìn gã khẽ mỉm cười nói: “Hứa Kiệt tương lai còn phải phiền cậu, có cơ hội cùng nhau đi ăn nhé.”

    Gã không thể từ chối mà gật đầu.

    “Đây không phải là Hàn Hiểu sao?” Khi đang chuẩn bị rời đi, Liễu Nguyên lại ra, hắn nhìn tôi ưu nhã cười nói: “Tìm Hứa Kiệt à?” Biểu tình này tựa như muốn nói các người không phải người yêu sao? Sao giờ lại không biết cậu ấy ở nơi nào?

    Tôi đột nhiên phát hiện mình lỗ mãng như thế này là ngu xuẩn cỡ nào.

    “Tôi biết cậu ấy ở đâu đó, sẵn tiện giờ cũng đói bụng rồi, đi cùng ăn chút gì đi.” Liễu Nguyên đi lên trước thản nhiên nói: “Anh Hàn có vui lòng đi cùng không?”

    Jone ở bên cạnh nhìn tôi mỉm cười.

    “Đương nhiên, nếu như anh trả tiền.” Nhìn Liễu Nguyên như thế, tôi nhếch miệng thản nhiên nói.

    Liễu Nguyên khóe miệng co rút , nói: “Đương nhiên.”

    Liễu Nguyên cùng Jone dẫn tôi tới một KTV gần đó, bên trong cũng không ầm ĩ, tôi biết ở đây nhìn có vẻ bình thường nhưng giá rất cao. Rất nhiều ngôi sao đều tới nơi này tụ tập, rất nhiều người bàn giao dịch cũng là ở chỗ này, đương nhiên ngẫu nhiên sẽ có thiên vương siêu sao nào đó hăng trí lên mà hát một khúc nhạc.

    Vừa đi vào, Liễu Nguyên dùng cánh tay đẩy tôi thấp giọng nói: “Hứa Kiệt ở đây nè.”

    Theo ánh mắt của hắn, tôi nhìn về một góc phòng, chỉ thấy Hứa Kiệt đang cùng một cô gái nói chuyện, hai người đều mỉm cười, nam tuấn nhã nữ xinh đẹp, vô luận là ai đều nói một đôi trai tài gái sắc.

    “Gần đây Hứa Kiệt mới nhận một bộ phim được đầu tư lớn, cô gái kia là người mới, đối phương yêu cầu cô ta đảm đương vai nữ số hai. Ngày hôm nay cô ta hẹn Hứa Kiệt ra đây, nói thật thì nhiều năm như vậy rồi tôi mới thấy Hứa Kiệt đi hẹn hò với con gái đó.” Liễu Nguyên ở bên cạnh tôi thản nhiên nói.

    “Phải không vậy?” Tôi đút tay vào trong túi quần nhìn chằm chằm hai người kia, thản nhiên nói: “Vậy thật là khéo quá.”

    Đúng lúc này, một người đàn ông đi tới ngồi đối mặt với Hứa Kiệt, người kia tôi có chút quen mắt, suy nghĩ mãi mới nhớ là người không ngừng ám chỉ với tôi trên thảm đỏ – Lý Lực.

    “Có rất nhiều công ty đều muốn đoạt được Hứa Kiệt, giá cả rất đúng mức, đáng tiếc cậu ấy không hề có động tác gì.” Liễu Nguyên ở bên làm phiên dịch, tôi à một tiếng không lên tiếng.

    Lý Lực đốt một điếu thuốc, kẹp ở ngón tay, mang trên mặt tươi cười hiền lành, ánh mắt lơ đãng thoáng nhìn, vừa nhìn thấy tôi thì nhíu mày, hắn rút một điếu thuốc nâng lên ly rượu về phía tôi, tôi chớp mi nhìn hắn.

    “Các người quen nhau?” Liễu Nguyên nhìn tôi nhướng mày nói.

    Tôi cười cười nói: “Gặp qua.”

    “Mặc kệ quen hay không, tôi muốn đi chào hỏi một chút, anh đi không?” Liễu Nguyên hướng tôi cười nói.

    Tôi còn chưa nói đã thấy Hứa Kiệt đứng lên cùng Lý Lực nói cái gì đó, Lý Lực gật đầu, Hứa Kiệt xoay người đi hai bước, sau đó bỗng nhiên quay đầu nhìn về phía tôi, biểu tình trên mặt cậu như nhìn thấy quỷ.

    “Cùng đi đi, đều là người quen.” Tôi nhìn cậu rồi quay sang Liễu Nguyên thản nhiên nói.

    Liễu Nguyên không từ chối chỉ ừm một tiếng.

    Chương 54

    Ẩn tình ẩn dấu

    Tôi cùng Liễu Nguyên cùng nhau chậm rãi đi tới, lúc đến gần tôi mới dừng lại, mắt nhìn Lý Lực lại nhìn Hứa Kiệt, sắc mặt Hứa Kiệt vẫn phiếm vẻ tái nhợt, con ngươi cậu hơi chớp động, bên trong đen kịt không có một chút ánh sáng, mơ hồ mang theo một tia sợ hãi. Thấy cậu dạng này, tôi đè xuống tất cả tâm tình trong lòng, đưa tay vỗ vỗ bờ vai của cậu, thuận thế ôm cậu ngồi xuống hỏi han: “Có phải có chỗ nào không thoải mái hay không, sắc mặt của em sao nhìn kém quá vậy.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi nhấp miệng lắc đầu nói: “Không có, Hàn Hiểu em…”

    “Hàn Hiểu, cậu cùng Hứa Kiệt quen nhau à… Ai, xem cái đầu tôi nè, lần trước trên báo chí còn nói Hứa Kiệt là bạn của Thẩm tổng, Hàn Hiểu cậu cũng là bạn của Thẩm tổng, như thế thì cậu quen Hứa Kiệt cũng không phải là quan hệ bạn bè thân thiết bình thường, ôi đầu óc của tôi.” Hứa Kiệt còn chưa nói xong thì Lý Lực đã lên tiếng chen vào rồi. Hắn lắc lư ly rượu trong tay, một bộ dáng thật thanh thản, thế nhưng đôi tròng mắt kia cùng những lời nói ra từ trong miệng quả thật khiến người không thể ưa.

    Tôi tựa ở trên ghế salon nhẹ nhàng nở nụ cười, lại nhìn cô gái bên cạnh hắn mà nói: “Lý tổng nói lời này khách khí quá rồi, tôi còn tưởng rằng Hứa Khả tiểu thư đã đem quan hệ của chúng tôi nói rõ ràng cho ông rồi chứ, tôi cũng bất ngờ vì Lý tổng cũng xem mấy cái tin tức lá cải đó đấy, nếu như Lý tổng có hứng thú với mấy chuyện lông gà vỏ tỏi này, vậy hôm nào cùng nhau đi ăn đi, chúng ta sẽ tâm sự kỹ càng hơn.”

    Tôi nói xong, biểu tình trên mặt Lý Lực cùng Hứa Khả cũng không quá đẹp đẽ, bình tĩnh duy nhất là Liễu Nguyên, hắn à một tiếng rồi chỉ vào Hứa Khả nói: “Mấy người biết nhau hết cả rồi à?”

    “Há chỉ là biết nhau.” Tôi nhìn Hứa Khả thản nhiên nói: “Thực sự là duyên phận, Hứa tiểu thư nói đúng không?”

    Trên mặt Hứa Khả phiếm một tia lãnh ý, cô ta nhìn tôi cười nhạt nói: “Đúng vậy. Tôi mới vào cửa này, ký hợp đồng dưới cờ Lý tổng, chỉ là người mới thôi. Sau này còn phải làm phiền Hứa Kiệt nhiều lắm, mong rằng đến lúc đó anh Hàn Hiểu cũng đừng bận tâm làm chi.”

    Lời này này rất có ý đá xoáy, người ở chỗ này đều nhìn về phía tôi cùng Hứa Kiệt, nhất là ánh mắt Lý Lực, ý cười bên trong quả nhiên là khiến người ghét bỏ.

    Tôi thờ ờ gọi phục vụ sinh tới kêu một ly rượu, nhẹ nhàng nhấp một ngụm rồi thản nhiên nói với Hứa Khả: “Hứa Kiệt ấy à, cậu ấy nhẹ mềm lòng lắm, nên sẽ không để bụng với một người mới đâu. Nhưng tôi lại không phải người trong giới giải trí, tôi để bụng dữ lắm nha, tôi rất để bụng nếu người nào dám tới quấy rối tôi. Nếu như không có việc gì, phiền phức Hứa Khả tiểu thư trong tương lai đừng quấy rối cuộc sống của tôi, dù sao cô cũng là người của công chúng, mà tôi chỉ là một người bình thường.”

    Nói xong tôi xem thèm để ý tới sắc mặt của Hứa Khả, đứng lên hướng Lý Lực nói: “Ngại quá Lý tổng à, ngày hôm nay tôi uống chút rượu nên không quá thoải mái trong người, lần sau chúng ta cùng nhau đi uống một bữa coi như bồi tội nhé.”

    Lý Lực nở nụ cười không lên tiếng, Liễu Nguyên ở bên cạnh nhìn tôi như có điều suy nghĩ, Hứa Kiệt lại đứng lên lôi kéo tôi, cậu nói: “Hàn Hiểu, anh với em cùng về đi.”

    “Hứa Kiệt, chiều nay cậu còn có buổi ghi âm.” Jone ở bên cạnh lại cười nói: “Thời gian không còn nhiều lắm đâu, chương trình của cậu đã xếp kín lịch rồi…”

    “Ngày hôm nay không ghi nữa.” Hứa Kiệt cắt đứt lời của gã, trên mặt hiện lên một tia bực bội khó có được, cậu nói: “Nếu như có chuyện, tôi sẽ cùng Thẩm tổng nói sau.”

    Jone một bên nhíu mày không lên tiếng, nhưng sắc mặt không được dễ coi. Hứa Kiệt chỉ nhìn tôi rồi nói: “Hàn Hiểu, em đưa anh về.”

    Nét mặt cậu bình tĩnh, thế nhưng đôi mắt lại nhìn chằm chằm tôi, tay hung hăng nắm chặt, tôi ở bên cạnh nhìn thấy mà đau lòng, cười khẽ, nói “Ừ.”

    Trước khi đi tôi thanh toán tiền cho bàn của Lý Lực. Lúc đi ra ngoài, Hứa Kiệt mang theo kính râm, quần áo mặc ngược, tóc rối loạn, nếu như không nhìn kỹ, thật không thể nhận ra cậu.

    “Em quay về công ty bây giờ sao?” Đi được một lúc, tôi nhàn nhạt hỏi.

    “Hiện tại không cần.” Hứa Kiệt chần chờ rồi nói: “Em cùng anh về nhà.”

    Tôi nhìn cậu cười nhàn nhạt, nói: “Ba cùng Âu Phong Minh đang ở nhà xem TV, nếu như bây giờ em rảnh rỗi thì đi xem xe với anh đi, anh đang muốn mua một chiếc để dùng.”

    Khóe miệng Hứa Kiệt chậm rãi nhếch lên, tiến lên kéo cánh tay tôi, nói: “Vậy tốt quá, chúng ta đi ngay đi. Anh thích kiểu dáng gì, hãng nào.”
    “Cũng không biết nữa, dùng tốt là được rồi.” Nhìn khóe miệng cậu nở ra nụ cười ấm áp, tôi thản nhiên nói.

    Hứa Kiệt nghe xong gật đầu nói: “Gần đây có một trung tâm mua bán, nó bán đủ loại kiểu dáng xe thể thao, anh Phong Minh là hội viên VIP bên trong đó, chúng ta đi xem tý đi.” Nói xong cậu ngẩng đầu nhìn tôi, tôi không nói gì chỉ gật đầu.

    Chẳng biết tại sao, cho dù cậu mang theo kính râm, tôi vẫn cảm thấy ánh mắt của cậu mang theo một tia nghi vấn cùng do dự, tôi nghĩ cậu không biết nên mở miệng thế nào về chuyện cậu cùng Hứa Khả gặp mặt đi.

    Tôi hơi gục đầu xuống, dù sao cũng không đành lòng để cậu mang lo lắng để trong lòng, vì vậy nhẹ giọng nói: “Hứa Kiệt, hôm nay là Hứa Khả hẹn em ra à.”

    Cậu ừ một tiếng nói: “Hàn Hiểu, em biết anh không thích Hứa Khả, nhưng bọn em là đồng hương, cho nên em mới có thể… Nếu như anh không thích, ngày sau em không cùng cô ấy gặp mặt là được.”

    Tôi nghe xong nhẹ nhàng cười ra tiếng, nói: “Em nói nhảm gì thế hả, em ở trong giới, cô ta cũng ở trong giới, ngẩng đầu không gặp cúi đầu sẽ thấy, nếu như em trốn tránh thì không biết đám báo chí sẽ viết thành thế nào đâu.”

    Hứa Kiệt nhìn về phía tôi nhỏ giọng nói: “Nhưng mà anh không vui.”

    “Không vui á? Có một chút.” Tôi mỉm cười nhìn cậu nói: “Anh không vui là vì em gạt anh, cái này mới khiến anh không vui đấy.”

    “Thật vậy chăng? Anh đây là ghen sao?” Trong thanh âm Hứa Kiệt mang theo mấy tia thoải mái, cậu nói: “Không phải em cố ý đâu, chỉ là lúc đó Hứa Khả tới, cho nên em mới vội vã cúp máy…”

    Tôi nghe xong cười ra tiếng…

    Ngày đó tôi cùng Hứa Kiệt đi xem xe, Hứa Kiệt thoạt nhìn rất vui vẻ, tôi đoán không ra vì sao chỉ mua xe thôi mà cậu vui vẻ như thế, nhưng tôi cũng không hỏi nhiều. Chiếc xe này là một chiếc xe thể thao, giá cả cũng không phải rẻ, nhìn hồi lâu, Hứa Kiệt cũng chưa quyết định được, nhìn cậu do dự chần chờ tôi cười nói: “Bằng không về nhà cùng Âu Phong Minh tìm hiểu kỹ càng rồi mai quay lại đây mua.”

    Cậu nhìn tôi rồi lại chần chờ, lại nhìn xe, cuối cùng gật đầu.

    Nhưng hôm đó cậu không quay về cùng tôi, bởi vì dù sao thời gian của cậu cũng không nhiều nhặn gì, về nhà cũng không có việc gì làm, mà cậu là người của công chúng, phải có trách nhiệm cùng mục tiêu của mình… Tôi cũng không giữ lại, nói như thế nào đây, trong lòng tôi còn có chuyện cần xác định cho rõ.

    Tôi đưa cậu vào trong cao ốc Lạc Địa Song rồi mới rời đi, ngồi trên trên xe tôi gọi điện thoại cho học trưởng.

    “Hàn Hiểu đấy à? Không tìm được Hứa Kiệt sao?” thanh âm học trưởng hàm hàm hồ hồ, hình như đang ăn cái gì đó.

    “Tìm được rồi, có một chuyện em muốn điều tra rõ ràng.” Tôi nhíu mày nói, học trưởng đại khái cũng nghe ra trong thanh âm của tôi có ít bực bội, vì vậy nghiêm túc nói: “Làm sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Hứa Kiệt mới nhận một bộ phim mới, hẳn anh biết rồi.” Tôi nhàn nhạt hỏi: “Nhà đầu tư hẳn anh cũng biết, cụ thể là ai?”

    “Bộ phim kia à, có mấy nhà đầu tư lận đó, nhưng lớn nhất là Tạ thị.” Học trưởng nói: “Làm sao vậy? Có chuyện à?”

    Tôi nhắm mắt lại khẽ thở dài nói: “Không có gì đâu, nữ diễn viên chắc anh cũng biết rồi đi.”

    “Này… Cái này, cậu nói tới bạn gái cũ của cậu, Hứa Khả ấy à?” Học trưởng cười gượng hai tiếng rồi nói: “Cái này không có vấn đề gì đâu nhỉ, cô ta là con dâu tương lai của Tạ gia, anh cũng không thể cự tuyệt nha. Đương nhiên, then chốt là bộ phim ấy rất hợp với Hứa Kiệt nên anh mới đáp ứng, dù sao kiếm được tiền thì đều là bánh ngọt mà.”

    “…Em đã biết.” Tôi thản nhiên nói, khép lại điện thoại, đầu đau từng cơn, học trưởng đại khái cũng là bởi vì chuyện của tôi cùng Hứa Khả nên mới không nói cho tôi biết chuyện này.

    Trong chớp mắt nhìn thấy Hứa Khả, lòng tôi cực kỳ bực bội khó thở, bởi vì gặp cô ta tôi sẽ nhớ tới Tạ Minh, nhớ tới Tạ Minh sẽ nhớ tới mẹ cậu ta, đương nhiên bà ta cũng từng là ‘mẹ’ tôi, rồi lại nghĩ tới tấm chi phiếu mười vạn bà ta tống cho tôi, nhớ tới đó lại nhớ tới cha… Nói chung chính là mấy việc liên tiếp không tốt…

    Nhưng Tạ thị là tập đoàn lớn, mẹ Tạ Minh vốn không thích Hứa Khả, cho dù bà ta có thối lui một vạn bước cũng không thể đồng ý cho Hứa Khả xuất đầu lộ diện làm diễn viên… Nghĩ tới đây, chẳng biết tại sao tôi đột nhiên nhớ tới câu chuyện giữa Hứa Khả cùng Lưu Quyên, Hứa Khả hẳn đã cùng Tạ Minh chia tay rồi đi.

    Chia tay? Lắc đầu, điều này sao có thể, Hứa Khả cùng Tạ Minh chia tay, chuyện cười sao. Nhưng chuyện bọn họ không liên quan tới tôi, thứ có liên quan nhất chính là, tôi phải phòng bị Hứa Khả. Vô luận mục đích cô ta tiến nhập giới giải trí là vì cái gì, tôi đều phải chuẩn bị sẵn sàng.

    Hơn nữa tôi cực kỳ muốn xem cô ta sẽ trả thù như thế nào, nghĩ tới đây, tôi hơi nhếch miệng lên.

    Về đến nhà, cha ngồi ở trên ghế salon xem TV, Âu Phong Minh không có ở đó, chắc là trở về phòng đi ngủ.

    Tôi ngồi vào trên ghế bên người cha, cha nhìn tôi cười nhạt nói: “Làm sao vậy?”

    “Không có việc gì đâu ba.” Tôi cười nói: “Ba có cần tới phòng con ngủ một lúc không?”

    Cha lắc đầu nói: “Thôi, cậu ta… Nếu lúc nữa cậu ta rời giường không thấy được người thì không biết sẽ nháo loạn thành cái dạng gì. Thực sự là chưa thấy qua người nào lớn như thế rồi còn thích làm nũng.” Nói tới chỗ này, khóe miệng cha chậm rãi nhếch lên, trên mặt cũng là tình tự dở khóc dở cười.

    Tôi nghe xong phì cười ra tiếng, nói: “Ba, ba đừng dung túng anh ta như thế, cẩn thận sau này anh ta ngồi lên đầu ba đó.”

    “Không phải con cũng gọi người ta là ‘mẹ’ rồi sao?” Cha cười như không cười nhìn tôi nói, tôi nhếch miệng xoa xoa đám da gà đang nổi lên ở trên tay: “Ba, con nhận sai rồi mà không được sao.”

    Cha lắc đầu, cuối cùng đứng lên vỗ vỗ vai của tôi, ông nói: “Được rồi, ba trở về phòng ngủ bù đây. Nếu có chuyện gì thì con đừng có tự chống đỡ một mình, chúng ta là người một nhà.”

    Tôi gật đầu, cha buông tay ra trở về phòng ngủ.

    Chờ ông đi vào, tôi nhún vai rồi cũng về phòng ngủ… Cha, ông hẳn là đang lo lắng cho tôi nên mới ngồi ở đây chờ tôi về. Tôi mỉm cười, nhắm mắt lại ngã vào trên giường mềm mại.

    Đại khái là ngủ không an ổn, lúc Hứa Kiệt nhẹ nhàng đẩy cửa vào tôi liền thanh tỉnh, nhưng không mở mắt, cảm giác được Hứa Kiệt lặng lẽ ngồi ở bên giường, sau đó cậu vươn tay ra vuốt nhẹ má tôi, tôi liền ôm cậu vào lòng.

    Hứa Kiệt thở nhẹ một tiếng, tôi mở mắt thấy cậu liền nhẹ nhàng cười, sau đó xoay người đem cậu đặt ở dưới thân, nỉ non: “Bận bịu xong rồi?”

    Cậu nhìn tôi, hồi lâu nhẹ nhàng gật đầu, hai tay ôm cổ tôi, hơi vươn dậy hôn lên môi tôi, sau đó ở bên tai tôi nói: “Xin lỗi, khiến anh lo lắng cho em rồi.”

    “Vậy em phải bồi thường anh.” Tôi cười hai tiếng rồi khẽ nói.

    Cậu gật đầu nói: “Vâng.”

    Nhìn hình ảnh của mình in vào trong con ngươi trong trẻo của cậu, tôi cũng cười cười, nghiêng người hôn lên môi cậu.

    Chương 55

    Buổi hòa nhạc của Hứa Kiệt

    “Hứa Kiệt đâu rồi? Tôi phải trang điểm cho cậu ấy, thời gian không còn nhiều nữa rồi.”

    “Còn có quần áo, rồi cả phụ kiện nữa, người đâu…”

    “Tôi ở chỗ này… Đây nè…”

    “Nhanh lên chút đi, ngây ngốc làm cái gì thế, bên ngoài đã ầm ĩ nửa ngày rồi đấy.” Âu Phong Minh khàn tiếng quát lên: “Đều nhanh làm việc đi.”

    Đối với ngôi sao mà nói, ngăn nắp trước sân khấu vĩnh viễn là kết quả của hậu trường bận rộn, Hứa Kiệt cũng không ngoại lệ.

    Nhìn mọi người bận rộn, tôi đứng ở một bên hút thuốc.

    “Lo lắng à?” Mới vừa hút một hơi, cha liền đi tới trước mặt tôi, nhàn nhạt hỏi.

    Tôi lắc đầu nói: “Lo lắng thì cũng không có đâu cha, cậu ấy hiện tại đã là nhân vật danh chấn khắp giới giải trí rồi, không cần người khác lo lắng cho cậu ấy nữa. Có lẽ do đây là lần đầu tiên tận mắt nhìn cậu ấy lên sân khấu gần như thế, có chút kỳ quái mà thôi.”

    Cha nghe xong cười khẽ hai tiếng nói: “Cái này có gì mà kỳ quái, hai ba tháng qua bọn họ đều ráo riết chuẩn bị vì hôm nay, hiện tại chuyện tới trước mắt rồi đương nhiên phải có hoảng hốt lúng túng.”

    Nghe được cha nói thế, trong lòng tôi hơi bình tĩnh trở lại, sau đó nhìn ông cười nói: “Ba, lần này ba đặc biệt tới đây là do lo lắng cho Âu Phong Minh à?”

    Cha nghe xong trợn mắt liếc tôi: “Nói nhảm gì đấy, thật không biết trong đầu con nghĩ cái gì.”

    Tôi hắc hắc nở nụ cười rồi nói: “Không có biện pháp, con bị anh ta quấn tới mức chịu không nổi rồi, mỗi ngày Âu Phong Minh ở bên tai con hỏi bao giờ thì ba về, lúc nào ba chuyển tới đây ở, ba cũng biết anh ta lúc điên lên thì chẳng để ý cái gì mà.” Nghĩ đến Âu Phong Minh mỗi ngày đều như âm hồn lảng vảng, khóe miệng tôi không nhịn được mà rút gân.

    Cha nghe xong không lên tiếng, ánh mắt cũng nhìn lại phía Âu Phong Minh, trong con ngươi mơ hồ mang theo một tia mê hoặc, nhìn cha như vậy tôi mỉm cười.

    Quan hệ qua lại giữa cha cùng Âu Phong Minh cũng đã được tròn một năm rồi, Âu Phong Minh vẫn luôn thuyết phục cha đem công ty dọn tới Bắc Kinh rồi ở luôn đây, cha vẫn chưa đáp ứng.

    Kỳ thực thì tôi cũng mong cha dọn về đây ở, dù sao như thế tiện hơn, có thể chăm sóc cẩn thận hơn, thế nhưng cha là người luôn có suy tính của riêng mình, ông chỉ ha ha cười cho qua chuyện.

    Vì vậy hai người cứ như vậy đi qua đi lại, chỉ cần Âu Phong Minh rảnh rỗi hắn sẽ bay ngay về gặp cha, một năm qua tiền vé máy bay càng ngày càng thêm nhiều. Cha ngoài miệng không nói gì nhưng mà tôi biết, trong lòng ông khẳng định cũng đang tìm cách, không thì mấy tháng qua đã không bay tới đây chăm sóc Âu Phong Minh đang bận rộn không ngừng.

    Nghĩ tới đây, tôi lại nhìn cha, khuôn mặt ông rất trầm tĩnh, mặc dù không phải tuyệt đại xuất chúng nhưng cũng là người phong nhã nội liễm. Chính vào lúc này, tôi thấy con ngươi ông co rút, nắm tay siết lại, theo ánh mắt của ông nhìn về phía xa xa, chỉ thấy Âu Phong Minh bị đạo cụ trên mặt đất quấn chân, may là hắn đủ nhanh nhẹn nên không bị ngã.

    “Sừng sờ làm gì thế, đem chỗ có tạp vật thu dọn sạch sẽ đi, còn có trông cửa đi, đừng để ký giả trà trộn vào đây.” Âu Phong Minh vỗ quần áo hướng ra bên ngoài quát người, nhân viên công tác vội vàng thu dọn đồ đạc.

    Thấy một màn như vậy tôi trầm thấp cười ra tiếng, nói: “Ba, ba chừng nào thì dọn đến đây?”

    Cha hả một tiếng nhìn về phía tôi, trên mặt hiện lên một tia quẫn bách, ông nói: “Dọn đến đây?”

    “Ba, Âu Phong Minh làm người cũng không tệ lắm, mấy ngày nay đều thủ thân như ngọc cho ba, ba hẳn nên nể mặt phân trung trinh này của anh ta mà cho anh ta một cơ hội, hơn nữa trong nhà chỉ có mình ba, con cũng lo lắng lắm.” Tôi nửa thật nửa giả nói.

    Cha nhìn tôi ho nhẹ một tiếng rồi nói: “Kỳ thực ba cũng biết những chuyện này, chỉ là có chút…”
    “Có chút quỷ dị?” Tôi nhàn nhạt tiếp lời: “Ba, tình cảm thì luôn có những chuyện như thế thôi, ba cứ suy nghĩ thật kỹ, nói thật lòng thì con đối ‘mẹ kế’ Âu Phong Minh này cũng có đôi phần thỏa mãn, chí ít là anh ta thật tâm với cha.”

    Mặt cha hơi đỏ lên, nhìn tôi nói: “Cái gì mẹ kế, lời này để cậu ta nghe được thì sẽ cong đuôi kêu trời đấy.”

    “Hai cha con đang nói chuyện gì vui vẻ thế.” Đúng lúc này Âu Phong Minh đã đi tới, hắn mỉm cười nói, thu hồi cà lơ phất phơ ngày xưa, lúc này có chút nghiêm túc nên đương nhiên có thêm hai phần tuấn nhã.

    “Không có gì.” Cha thản nhiên nói: “Cậu chắc còn bận rộn lắm, không cần để ý hai người chúng tôi đâu.”

    Âu Phong Minh nhìn cha gật đầu, sau đó nghiêng người hôn lên mặt ông, nói nhỏ: “Cái này làm tôi có thêm động lực nha.”

    Cha mặt không đổi sắc nhìn hắn, trên mặt Âu Phong Minh vẫn luôn lộ ra ý cười nhàn nhạt, nhưng hai tay nắm chặt lại chứng tỏ hắn đang khẩn trương, tôi ở một bên nhìn thấy thế mà buồn cười, nói theo kiểu nào đó thì hai người này cũng coi như là lão phu lão thê rồi. Âu Phong Minh da mặt cũng đủ dày, thế nhưng mỗi lần thấy cha trưng ra bộ mặt không đổi sắc là hắn lại có thêm ba phần khẩn trương, cũng không biết hồi trước hắn làm sao mà lôi được ba tôi lên giường nữa.

    “Như vậy khiến cậu có thêm động lực sao?” Cha bình tĩnh nhìn hắn, chậm rãi nói từng chữ từng chữ, Âu Phong Minh hé miệng ừ một tiếng, trong con ngươi lộ ra một tia ủy khuất giả vờ. Tôi ở bên cạnh thực rất muốn cười.

    “Vậy như thế này thì sao?” Cha nói như vậy, bỗng nhiên nghiêng người lên trước, nâng cằm hắn lên, hôn xuống môi hắn.

    Âu Phong Minh trong nháy mắt không thể tin tưởng mà trợn tròn mắt, tay của tôi cũng run lên khiến làm tàn thuốc rớt xuống, tôi vội vàng dập tắt điếu thuốc trong tay.

    Môi của cha cũng chỉ là nhẹ phớt qua môi Âu Phong Minh rồi tách ra. Chờ cha buông ra, Âu Phong Minh vẫn ngây ngây đứng một chỗ như cũ.

    Cha hơi nhíu mi đẩy hắn một cái, giục: “Nhanh đi làm việc đi thôi.”

    Âu Phong Minh lúc này mới lấy lại tinh thần, hướng cha lộ ra tươi cười xinh đẹp, gật đầu xoay người rời đi, tấm lưng kia thật giống như thiếu niên mới mười mấy tuổi.

    “Làm sao vậy?” Chờ sau khi Âu Phong Minh rời đi, cha nhìn tôi khẽ mỉm cười nói: “Sửng sốt à?”

    Tôi thu hồi biểu tình kinh ngạc trên mặt, lắc đầu nói: “Không, Hứa Kiệt sắp lên sân khấu rồi, con đi lên trước coi nhé.”

    Đối mặt với cha luôn luôn làm ra động tác kinh người, tôi cũng không dám thiếu cảnh giác, ai biết ông có thể lôi tôi ra trút giận hay không.

    Cha nhún vai quay đầu đi, nhưng không giấu được hai lỗ tai đã ửng đỏ.

    Tôi mím môi, trong lòng vẫn còn kinh ngạc, lúc cha cùng Âu Phong Minh ở chung tựa hồ cũng có thêm tính trẻ con, trách không được Âu Phong Minh kích động như vậy, nếu là hắn tôi đã nhảy vọt tới tận trời rồi.

    Nói như thế nào thì cha là người mang tình cảm nội liễm, có thể đứng trước công chúng làm ra động tác thân mật như thế đã là đáng khen lắm rồi, như vậy mà nói ông đối với Âu Phong Minh cũng không phải không có tình cảm, chỉ mong Âu Phong Minh hiểu rõ mới là tốt nhất.

    Nghĩ tới đây tôi lắc đầu, chuyện người lớn, chúng tôi không tiện nhúng tay vào.

    Đi ra hậu trường, liền thấy đoàn người đông nghịt trước sân khấu, cả nam lẫn nữ cầm đèn huỳnh quang lớn, tôi tránh né khỏi đám truyền thông rồi đi vào chỗ ngồi của khách quý. Khi vào đó đã thấy học trưởng và bác sĩ đến rồi, hai người tình tứ liên miên cùng ăn một cái gì đó, tôi thấy mà một trận buồn nôn.

    Lúc ngồi xuống, tôi uống lon bia, học trưởng cười hì hì nói: “Sao mặt cậu hồng thế, chẳng lẽ là dục cầu bất mãn? Chờ lần này xong việc, Hứa Kiệt sẽ có mấy ngày nghỉ phép, các cậu cứ thoải mái chơi đùa nhé.”

    Tôi đem bia buông xuống, nhìn anh thản nhiên nói: “Anh cho là ai cũng như anh ấy hả, t*ng trùng thượng não.” Dứt lời tôi đứng ở trước cửa sổ nhìn về phía sân khấu, tầm nhìn ở đây là tốt nhất, đứng ở chỗ này có thể thấy tất cả động tác của Hứa Kiệt, mà cậu chỉ cần hơi chút ngẩng đầu là có thể thấy tôi… Nghĩ tới đây tôi nhẹ nhàng mỉm cười.

    “Được rồi, đừng xem nữa, tới đây uống ly rượu đi.” Học trưởng ở phía sau tôi thản nhiên nói, tôi xoay người đi tới.

    Mới vừa ngồi xuống, học trưởng cầm lấy một thiệp mời màu đỏ đưa tới cho tôi: “Lão gia tử của Âu Dương gia mới từ Mỹ đã trở về, vừa lúc đến đại thọ 70 tuổi, tặng hai cái thiệp mời, ngày đó cậu mang theo Hứa Kiệt cùng đi đi.”

    Tôi cầm lấy thiệp mời khẽ mỉm cười nói: “Ngày đó nhất định là tinh anh tụ họp, em đi không hợp lắm.”

    Học trưởng cắt ngang, anh nói: “Đừng nói hợp hay không hợp với anh, mấy người có uy tín danh dự trong thương giới cùng chính giới đều đi cả, nhân cơ hội tạo mối quan hệ là tốt nhất. Hơn nữa cậu gạt Hứa Kiệt thân phận của mình, ủy ủy khuất khuất làm một quản lý nho nhỏ ở trong công ty của chúng ta, chuyện gì cũng không quan tâm, chỉ lo cầm tiền. Anh còn chưa tính sổ với cậu đâu đó, tham gia một bữa tiệc chẳng lẽ là bôi nhọ cậu hay sao?”

    Nhìn học trưởng như thế, tôi vội vàng giơ tay lên đầu hàng. Về chuyện thân phận, tôi thật không biết làm sao để cùng Hứa Kiệt mở lời. Vì vậy sau khi tốt nghiệp tôi trực tiếp tới Lạc Địa Song công tác, vốn định là từ tầng dưới chót từng chút từng chút leo lên trên, chỉ là tốc độ thăng chức của học trưởng rất nhanh. Vì vậy dù mới chính thức làm việc được nửa năm mà tôi đã quyền cao chức trọng rồi…

    Tôi vốn tưởng rằng, leo tới chức vụ này rồi thì có nói gì với cậu cũng đều có một cơ sở nhất định, đối với thân phận và bố trí linh tinh cũng dễ dàng hơn. Đương nhiên người định không bằng trời định, đây là nói sau…

    Chính vào lúc này, ngọn đèn phía dưới đột nhiên tối sầm, học trưởng nói: “Bắt đầu rồi.”

    Tôi thản nhiên đứng lên.

    Lúc ngọn đèn tối hẳn đi, hết thảy thanh âm đều yên lặng xuống, tôi nhìn về phía sân khấu, chỉ thấy ánh đèn nhu hòa tụ tập ở một chỗ, thanh âm Hứa Kiệt từ giữa sân khấu chậm rãi vang lên, đèn nháy bốn phía sáng rực, sau đó là tiếng hoan hô của mọi người.

    Hứa Kiệt mặc một bộ đồ màu trắng đơn giản gọn gàng, trên khuôn mặt tuấn nhã nhu hòa mang theo tươi cười ôn nhu, xinh đẹp khéo léo.

    Cậu ngẩng đầu nhìn bốn phía một chút, cuối cùng nhìn về phía tôi, hướng tôi phất phất tay, tôi hướng cậu nâng lên ly rượu.

    Miệng cậu chậm rãi hé ra… Sau đó đàn guitar đột nhiên vang lên, cậu cầm lấy microphone, thanh âm thấp nhu chậm rãi lên không… Toàn trường yên tĩnh.

    Phong cách của Hứa Kiệt cho tới nay đều luôn như thế, rất ít nói chuyện, chỉ hát bài hát cậu thích.

    Một năm qua, rất nhiều thứ đã thay đổi, mà ngay cả Hứa Khả cũng thành ngọc nữ của giới giải trí rồi, nhưng Hứa Kiệt vẫn luôn là nhu hòa như vậy, vô luận là quay phim hay là hát, đều rất đẹp.

    “Cậu ấy rất tốt.” Chẳng biết từ lúc nào, học trưởng đứng ở phía sau tôi thấp giọng nói một câu, tôi ừ một tiếng.

    “Cậu ấy cũng rất nỗ lực.”

    Tôi gật đầu nói: “Đúng vậy.”

    Nỗ lực của Hứa Kiệt không ai so với tôi rõ ràng hơn được, khuya khoắt còn luyện tập phát âm, cậu vẫn luôn rất dụng tâm với mỗi bài hát, mỗi từ mỗi câu trong đó đều chất chứa tình cảm… Hứa Kiệt có thể thành công, không chỉ nhờ vận khí.

    Nhìn cậu ở trên sân khấu bày ra sức quyến rũ của mình, nhìn mọi người vì cậu mà hoan hô, nhìn cậu cùng fan hâm mộ giao lưu… Từ một lúc nào đó, cậu đã thành thần thoại rồi.

    Tôi lẳng lặng nhìn cậu, tôi biết mỗi khi ngọn đèn vụt tắt, đôi mắt cậu vẫn luôn nhìn về phía này, sáng lấp lánh, từ lần đầu tiên gặp mặt cậu đã luôn như thế.

    Một buổi biểu diễn cũng sắp kết thúc, Hứa Kiệt ở cuối buổi nói hai chữ ‘cảm ơn’. Phong cách vẫn là đạm nhạt không thiếu ôn nhu.

    Ở lối ra, cậu hướng tôi phất phất tay, tôi nhìn cậu, cười nhàn nhạt, Hứa Kiệt… Qua nhiều năm như vậy vẫn là của tôi.

    Chương 56

    Thịnh yến

    Buổi hòa nhạc của Hứa Kiệt cuối cùng cũng kết thúc hoàn mỹ trong tiếng vỗ tay vang dội. Dưới ánh đèn hoa mỹ, trong tiếng thét chói tai của fan, sau khi Hứa Kiệt cúi đầu cảm ơn mọi người ủng hộ rồi đi vào hậu trường, lúc này trái tim vẫn treo trên cao của tôi mới được buông xuống, cuối cùng cũng xong, tôi nghĩ, tương lai hẳn sẽ có những ngày nghỉ ngơi thoải mái rồi.

    “Còn không mau đi xem bảo bối nhà cậu đi.” Lúc ánh đèn dần tối đi, học trưởng ở phía sau tôi khẽ cười nói: “Nhanh lên đi, mau mau hưởng thụ một chút vui sướng của thành công.”

    Tôi quay đầu lại nhìn anh cười cười nói: “Em đây đi trước nhé, về phần cánh truyền thông đành làm phiền học trưởng rồi.”

    Học trưởng co rút khóe miệng nói: “Không cần cậu phân phó, Hứa Kiệt là cây tiên của Lạc Địa Song mà, cậu yên tâm, tôi sẽ không để cho cậu ấy xảy ra cái gì sơ suất đâu.”

    Bác sĩ ở bên cạnh nghe xong hừ lạnh một tiếng quay đầu sang chỗ khác, tôi nhìn bác sĩ gật đầu xoay người rời đi, đến tận bây giờ bác sĩ dường như cũng không thích tôi mấy, đành vậy, có vài chuyện cưỡng cầu không được.

    Bước nhanh đi tới hậu trường, Hứa Kiệt đang ở phòng hóa trang tháo phụ kiện trên người, sau khi thấy tôi liền vội vàng để thợ trang điểm cùng trợ lý rời đi. Nhìn tôi, cậu khúc khích hỏi: “Thế nào?”

    “Rất hoàn mỹ.” Tôi cười nhàn nhạt và nói: “Nghe nói em có vài ngày nghỉ phép, anh có vinh hạnh cùng em nghỉ phép hay không.”

    Đôi mắt Hứa Kiệt lóe lóe sáng, hồi lâu mới nhìn tôi mân môi nói: “Đương nhiên.”

    Sau đó cậu lại nhìn tôi cười ha ha, tôi tiến lên xoa đầu cậu, bộ dáng này của cậu mà bị đám truyền thông nhìn thấy thì không biết sẽ viết thành cái dạng gì nữa. Hứa Kiệt nhìn tôi cười hắc hắc hai tiếng, xoay người rửa mặt, sau đó đi ngụy trang. Cậu ăn mặc rất phổ thông, tóc mất trật tự trùm kín nửa bên mặt, cũng không mang kính râm, nhưng mà cho dù bây giờ ai đó nhìn thấy cũng không nghĩ cậu là ngôi sao lấp lánh trên sân khấu được.

    Tôi thích cậu như vậy, cũng thích phong thái cậu ở trên sân khấu.

    Sau khi nhận được điện thoại của học trưởng báo rằng đã thu hút được ánh mắt của các fan hâm mộ, tôi cùng cậu yên lặng rời đi.

    Tới gara ngầm rồi, tôi lái xe, Hứa Kiệt ngồi ở trên ghế phó lái, vẻ mặt đầy ý cười.

    Xe là do Hứa Kiệt mua từ một năm trước, dùng tiền của cậu nhưng lại dưới danh nghĩa của tôi, lúc Hứa Kiệt đem cái chìa khóa xe đưa cho tôi, cậu đỏ mặt nói là món quà tặng cho tôi. Tôi nghe xong hơi sửng sốt, sau đó thản nhiên tiếp nhận.

    Nếu là cậu tặng thì tôi nhận. Tuy rằng không phải hàng hiệu cấp thế giới, thế nhưng ở trong mắt tôi lại là thứ cực kỳ trân quý.

    “Đi ăn cái gì trước được không?” Khi xe lăn trên đường cái, tôi nhìn cậu hỏi.

    Hứa Kiệt xoa xoa bụng rồi cười nói: “Vâng, thực sự là em đói bụng lắm rồi đó. Được rồi, sao không gặp chú Phong Minh cùng ba ba?”

    Từ anh Phong Minh đến chú Phong Minh, từ bác Hàn đến ba ba, xưng hô cải biến làm tôi rất thích… Đương nhiên Âu Phong Minh có chút nhăn nhó, nhưng mà cũng không có biện pháp, vai vế là phải rõ ràng.

    Nhớ tới bộ dáng của Hứa Kiệt khi lần đầu tiên gọi chú Phong Minh, tôi không nhịn được mà khe khẽ thở ra tiếng, sau đó ho khan nói: “Đừng xen vào chuyện bọn họ làm gì, bọn họ lớn như thế rồi còn chiếu cố không được chính mình sao?”

    Hứa Kiệt cũng cười cười nói: “Chỉ là có chút lo lắng thôi, em vốn đang muốn mời bọn họ cùng nhau đi ăn mừng.”
    “Đều là người một nhà mà, lúc nào ăn mừng chẳng được, song có điều ba chắc sẽ không thích đi lắm, Âu Phong Minh cũng không muốn anh với em làm bóng đèn giữa bọn họ đâu.” Tôi lắc đầu nói.

    “…Kỳ thực em cũng không muốn người khác làm bóng đèn giữa anh và em.” Hứa Kiệt chần chờ rồi nhỏ giọng nói. Tôi nhìn cậu mà thấp giọng cười ra tiếng, tôi thích cậu thành thực như vậy.

    Đêm nay tôi cùng Hứa Kiệt ăn một bữa cơm hoành tráng trong một nhà hàng danh tiếng, sau đó hai người đi dạo xung quanh. Hứa Kiệt vì cha cùng Âu Phong Minh mua vài thứ, đều là đồ thực dụng cả. Tôi đi bên cạnh cũng không ngăn cản.

    Đêm đó chúng tôi cũng không quay về nhà, mà là đến một khách sạn đặt phòng, mới vừa vào cửa tôi đã đem cậu ôm vào ngực hôn môi loạn xạ, một đường hôn đến trên giường…

    (Hài hòa, hai chữ này tôi cũng không muốn nói ra đâu, khụ khụ.)

    Êđít: Không muốn nói ra thì viết đi chị hai. Tôi muốn mua xăng đốt nhà bà.

    Kích tình qua đi, tôi cùng cậu nằm song song ở trên giường, gương mặt như ngọc của cậu lộ ra ửng hồng, vì có liên quan tới tình sự vừa rồi mà càng thêm tươi đẹp. Tôi không nhịn được mà tâm tư ngứa ngáy, nhưng nghĩ tới tình trạng thân thể của cậu lại đành nhịn xuống, chỉ hôn và ôm cậu rồi nắm đấy chứ không làm gì khác nữa.

    Hứa Kiệt nghiêng đầu tựa trên ngực tôi dụi a dụi, tôi tinh tế an ủi thân thể cậu, thấp giọng nói: “Mấy ngày nữa có một bữa tiệc, em có thời gian thì cùng tham dự với anh đi.”

    Hứa Kiệt nghe xong lập tức mở mắt nói: “Tiệc gì thế? Em đi được không?”

    “Đại thọ bảy mươi của lão gia tử Âu Dương gia.” Tôi thản nhiên nói.

    Hứa Kiệt nga một tiếng nói: “Âu Dương gia? Là nhà của chú Phong Minh sao?”

    Tôi suy nghĩ một chút rồi nói: “Cũng không tính là thế, Âu Phong Minh là con riêng của Âu Dương gia, không được mọi người thừa nhận cho nên năm đó mới có thể nghèo túng như vậy, lần này hắn có đi cũng là giữ thể diện thôi.” Nhà giàu thì luôn có những tiết mục như thế, nhưng chuyện này không liên quan tới chúng tôi.

    Hứa Kiệt nghe xong gật đầu, ngáp một cái nói: “Vậy chú Phong Minh cùng ba ba cũng sẽ đi ha.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Anh nghĩ Âu Phong Minh hẳn là sẽ đi, về phần ba ba có đi không, phải xem bản lĩnh của Âu Phong Minh rồi.” Tôi thản nhiên nói.

    Hứa Kiệt đang ngái ngủ chỉ mông lung gật gật đầu sau đó đôi mắt bỗng nhiên thanh tỉnh nhìn tôi nói: “Anh mang em theo có được không?”

    “Có cái gì không được chứ, em không để tâm thì anh cũng không quan trọng chuyện đó.” Tôi xoa đầu của cậu, thấp giọng nói.

    Hứa Kiệt mỉm cười nghiêng đầu chôn trong ngực tôi: “Em cũng không để tâm.”

    “Vậy là tốt rồi, đừng nghĩ những chuyện này nữa, ngủ đi.”

    Cậu hàm hồ đáp vài tiếng, tôi ôm bờ vai của cậu nhắm lại hai mắt.

    Sau đó vài ngày trong lúc rãnh rỗi, tôi cùng Hứa Kiệt đi Hải Nam chơi rồi lại đi tới Thiên Nhai Hải Giác (chân trời góc bể) ở Tam Á

    Người ta thường nói trong cuộc đời có thể cùng người mình yêu thương đứng ở nơi chân trời góc bể cũng đã là hoàn mỹ rồi.

    Ngày trôi qua rất thích ý hơn nữa lại thoải mái, nhưng chẳng biết tại sao tôi vẫn có chút hoảng hốt, dường như có chuyện gì đó sắp phát sinh, sau khi Hứa Kiệt biết được tâm tư của tôi chỉ cười nói tôi buồn lo vô cớ.

    Tôi suy nghĩ một chút, thấy cũng phải, chuyện của tôi và Hứa Kiệt bên nhau, tôi không quan tâm có thể bị phơi bày ra ánh sáng hay không, cậu cũng không quan tâm, cha cũng không quan tâm, tôi đây còn lo lắng nỗi gì.

    Sau khi nghĩ thông suốt những chuyện này, trong lòng tôi hơi trầm tĩnh lại, sau đó cùng Hứa Kiệt hưởng thụ những ngày nghỉ mà cậu khó có được này, đương nhiên dọc đường cũng có lúc cậu bị người khác nhận ra, Hứa Kiệt liền giả ngây giả dại sống chết không nhận mình là Hứa Kiệt, cuối cùng đem hai cô bé đang vây quanh cậu lừa đi. Tôi ở bên cạnh cười thầm, may là không phải người trong giới báo chí hay giải trí nên mới có thể lừa đi dễ như thế.

    Chỉ là cho dù thời gian có bao nhiêu tốt đẹp cũng có bến bờ, người sống trên đời cũng không thể tùy tâm sở dục, sau khi ở Hải Nam chơi vài ngày chúng tôi lập tức bay về tham gia đại thọ sinh nhật của Âu Dương lão gia tử.

    Bữa tiệc bắt đầu từ bảy giờ tối, khi tôi cùng Hứa Kiệt tới cũng đã kín người cả rồi, nhìn mọi người, tôi thầm nghĩ trách không được học trưởng sẽ quang minh chính đại cho tôi mang theo Hứa Kiệt, bởi vì đến đây có rất nhiều ngôi sao, Hứa Kiệt cũng sẽ không bị quá coi trọng.

    “Hàn Hiểu, em đi lên chào họ một tiếng.” Hứa Kiệt nhìn tôi thấp giọng nói: “Anh có muốn cùng đi không?”

    Tôi nhìn theo ánh mắt cậu, thấy là người trong giới liền lắc đầu: “Anh không đi đâu, em đi đi thôi, anh lên sân thượng hút điếu thuốc, có việc thì tìm anh nhé.”

    Giới giải trí chỉ thuộc về mình cậu, tôi không nên chen chân đi vào.

    Cậu mỉm cười gật đầu.

    Tôi lấy một ly rượu champage từ tay phục vụ, tách ra khỏi đoàn người đi lên sân thượng, mới vừa nâng cốc uống xong một ngụm, châm thuốc còn chưa kịp hút đã thấy một người đi tới. Lúc thấy rõ người nào thì tôi ngẩn người, sau đó cúi đầu cười hỏi: “Phương Thiển?”

    Y nhìn tôi lạnh nhạt gật đầu, đi tới trước mặt tôi rồi rút ra một điếu thuốc, dung nhan vẫn tinh xảo đẹp đẽ nhưng lạnh lẽo như vậy, nhưng không biết tôi có cảm giác sai lầm không, so với bốn năm trước người này có thêm vài tia nhân khí.

    Nói thật thì tôi có chút ngạc nhiên, theo tôi được biết Phương Thiển là người chẳng bao giờ tham gia mấy buổi tiệc rượu linh tinh, lần này y tới đây chẳng biết lý do tại sao, lại hoặc là vì người nào đó.

    Bầu không khí trầm tĩnh, tôi nhấp miệng muốn nói cái gì đó, ánh mắt liếc qua dấu hôn trên cái cổ trắng nõn của y khiến tôi khựng người lại. Dấu hôn này còn mang theo chút bọt nước, có lẽ mới vừa in lên… Không biết là ai to gan như vậy, có thể minh mục trương đảm hôn lão đại Phương Thiển…

    Nghĩ tới một khả năng như thế, tôi không nhịn được cười ra tiếng.

    “Hàn Hiểu, anh nói trên đời này có người nào lại cam tâm tình nguyện làm thế thân của người khác không?” Tôi mới vừa cười hai tiếng, Phương Thiển đã nhìn sang tôi lạnh lẽo hỏi, biểu tình trên mặt rất lãnh liệt, cũng không có xấu hổ, cứ như là y đang hỏi tôi thời tiết hôm nay tốt không vậy.

    “Cam tâm tình nguyện làm thế thân của người khác?” Tôi lặp lại lời này, sau đó cười nhạt: “Nếu là tôi thì sẽ không đâu, đương nhiên cũng có người sẽ làm vậy đấy, hoặc là không thương, hoặc là vì yêu quá sâu mà nguyện cúi mình.”

    “Yêu quá sâu mà nguyện cúi mình?” Phương Thiển thấp giọng nỉ non một câu, sau đó hừ lạnh một tiếng rồi không nói gì cả, cả người tản ra khí tức lãnh tĩnh, thế nhưng ở sâu trong đôi mắt xinh đẹp kia lại mang theo chút ưu thương. Người như vậy kỳ thực rất dễ làm cho lòng người rung động, chỉ là tâm của y không động mà thôi, huống chi còn có một đoạn hồi ức đặt ngang trong tim y.

    Nghĩ tới đây tôi hơi rời mắt đi chỗ khác mà không nói gì thêm, chuyện có liên quan tới Phương Thiển, chung quy là tôi không nên đụng vào.

    Chương 57

    Gặp mặt

    Tôi cùng Phương Thiển chung quy cũng không quen biết nhau mấy cho nên không nói thêm câu gì, sau khi y hút hết điếu thuốc liền quay người rời đi. Tôi nhìn bóng lưng cô đơn của y mà thở dài một tiếng, Phương Thiển suy cho cùng cũng là một người đáng thương… Người ta thường nói kẻ đáng thương tất có chỗ đáng trách, lại hoặc là kẻ đáng thương tất có chỗ đáng yêu, chỉ mong nhân duyên kiếp này của y viên mãn đong đầy.

    “Đang suy nghĩ gì mà xuất thần như thế?” Lúc đang sững sờ, tôi chợt nghe thấy giọng nói của Âu Phong Minh, xoay người nhìn về phía nơi phát ra thanh âm liền thấy người kia ăn vận tuyệt đẹp, vẻ mặt hắn đầy ý cười lại có chút trêu tức, thong thả tới gần tôi, hỏi: “Cậu đang thất thần đấy à? Nghĩ cái gì thế? Chẳng lẽ bởi vì Hứa Kiệt không ở bên người nên mới thế?”

    Chuyện liên quan tới Phương Thiển tôi không muốn nhiều lời, vì vậy chỉ nhìn hắn cười nhạt: “Nghĩ linh tinh thôi, sao anh lại mặc đồ thế này?”

    Âu Phong Minh hừ một tiếng rồi dựa vào lan can, hắn nói: “Không mặc bộ này, chẳng lẽ tôi cởi truồng tới hay sao? Đương nhiên phải thế này rồi, ở đây không phải nơi tôi dương oai, tôi phải tuân theo thôi.” Dứt lời hắn ngả ngớn từ trong túi tiền móc ra một hộp thuốc, tùy ý châm hút, lúc hắn nhấc tay ngang đầu cũng để lộ ra dấu hôn nơi cổ.

    Tôi gật đầu, hắn là con riêng của Âu Dương gia, không ai thèm chiếu cố hắn. Hôm nay có thể tới, theo tôi nghĩ đây đã là hắn nể mặt mũi lắm rồi, về phần ăn mặc chỉ cần da mặt hắn đủ dày thì ai có thể chê hắn ăn mặc khó coi.

    Lắc đầu, tôi đột nhiên nghĩ đến một việc, vội vàng hỏi: “Anh đã đến rồi, vậy ba ba của tôi đâu? Ông ấy cũng tới rồi sao?”

    “Tín à, anh ấy ở đại sảnh, đang cùng đám thương nhân giả dối kia nói chuyện, để tương lai ở nơi này có chỗ đặt chân ấy mà.” Âu Phong Minh mím môi rầm rì nói, có điều nét mặt hàm ý cười, có chút mặt mày hớn hở.

    Đại khái là cha đã đáp ứng việc bán công ty ở quê rồi dọn tới Bắc Kinh định cư. Nhưng mà trong lòng tôi vẫn có hai phần bất an, tôi nhíu chặt mày.

    “Làm sao vậy? Hàn Hiểu, sắc mặt cậu nhìn không được tốt lắm, chẳng lẽ cậu cũng có tâm tư như tôi, không muốn Tín làm lụng vất vả như thế?” Âu Phong Minh nhìn tôi, biểu tình trên mặt trở nên hăng hái bừng bừng, hắn nói: “Nếu không, cậu cùng Tín nói chuyện đi, tôi có thể nuôi anh ấy mà, cho nên anh ấy không cần tổn hao tâm tư vào mấy chuyện loạn thất bát tao kia nữa, ngày ngày chăm hoa tỉa cành là được rồi.”

    Tôi phất tay cắt đứt lời của hắn nói: “Đừng nói những chuyện vớ vẩn này nữa đi, anh nghĩ ba tôi là người về hưu đấy chắc, chăm hoa tỉa cành á, sao anh không nói để ba tôi ăn no rồi ngủ có phải hơn không.”

    “Tôi cũng có ý đó đó, thế nhưng Tín không muốn nha.” Âu Phong Minh có chút ủy khuất than thở, tôi đảo trắng mắt nói: “Đừng nói những chuyện này nữa, anh đi kiếm xem ba tôi có ở đó nữa không, đừng để người ta ăn đậu hũ ông ấy.” Nói xong, tôi lại tự nhận thấy trong giọng nói của mình có thêm hai ba phần bực bội.

    “Làm sao vậy, Hàn Hiểu.” Âu Phong Minh nheo mắt, nghiêm sắc mặt nhìn tôi hỏi: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Tôi lắc đầu: “Không có việc gì, ba ba ở đây không quen thuộc, anh cứ thế yên tâm về ông ấy à, mau đi tim đi.”

    Âu Phong Minh híp mắt nhìn chằm chằm tôi, sau một hồi chậm rãi gật đầu nói: “Cậu nói cũng đúng, tôi đây đi trước tìm anh ấy nhé. Nhưng mà này, Hàn Hiểu, có một câu mà tôi vẫn muốn nói mãi, vô luận phát sinh chuyện gì, Tín, anh ấy giờ là người của tôi rồi. Tôi sẽ không để cho anh ấy chịu thương tổn, cho nên cậu cứ yên tâm đi nhé…” Nói xong, hắn xoay người rời đi.

    Nhìn hắn rời đi, trong lòng tôi hơi có chút khủng hoảng, bởi vì tôi đột nhiên nghĩ đến trường hợp này, người nhà Tạ Minh chắc chắn sẽ tới, vậy tỷ lệ cha cùng bà ta gặp mặt sẽ càng lớn hơn.

    Nếu như cha thấy mẹ Tạ Minh có thể luống cuống hay không… Nhưng mà bên tai tôi lại nhớ tới lời Âu Phong Minh nói mới rồi, đúng, cha là người trưởng thành rồi, hơn nữa bên cạnh ông còn có Âu Phong Minh, mẹ Tạ Minh sẽ không thể ảnh hưởng tới ông… Cha không phải đã nói với tôi rằng ông đối bà ta đã không còn cảm giác gì rồi hay sao. Có lẽ gặp mặt nói rõ một lần cũng không có gì không tốt.

    Nghĩ tới đây tôi hơi hơi yên tâm, có lẽ là do đã sống lại một lần nữa nên tôi nghĩ mọi chuyện quá phức tạp rồi. Cứ cho rằng cha là người yếu đuối trong tình cảm, mà đã quên ông là người có năng lực quyết đoán. Có một số việc không cần tôi nhúng tay vào thì ông vẫn có thể làm tốt… Thế nhưng, cho dù biết là như vậy, tôi vẫn cứ lo lắng.

    “Hàn Hiểu, anh không sao chứ?” Giữa lúc tôi đang xoắn xuýt với mấy suy nghĩ loạn xà ngầu, chợt thấy Hứa Kiệt vội vã chạy tới, trên khuôn mặt xinh đẹp của cậu mang theo một tia lo lắng và hoảng hốt.
    Tôi vội vàng đỡ cậu, nói: “Anh không sao, lại có ai đó ở bên tai em nói chuyện luyên thuyên hay sao?”

    Hứa Kiệt quan sát xung quanh rồi nhìn tôi một phen, thấy tôi thực sự không có việc gì mới hơi thở phào nhẹ nhõm, sau đó khẽ mỉm cười nói: “Không có ai nói lung tung, em chỉ lo lắng cho anh nên chạy tới xem thôi.”

    Tôi lắc đầu cũng không vạch trần lời của cậu mà là nhàn nhạt hỏi: “Phía trước đã mở màn rồi sao?”

    Hứa Kiệt lắc đầu nói: “Nghe người ta nói giờ vẫn còn sớm lắm, em buồn chán nên đi tới đây thôi. Hàn Hiểu, anh có muốn tới đánh một tiếng với mấy người bên đó không, đám người của học trưởng cũng tới rồi đó.”

    “Một hồi nữa thì có cả đống thời gian ấy mà.” Tôi nhẹ giọng nói, sau đó lấy tay vuốt vuốt mái tóc rối loạn của cậu, xem xét bốn phía không có ai, nhẹ nhàng nâng cằm cậu lên hôn xuống môi cậu.

    Sắc mặt Hứa Kiệt đằng đằng mà đỏ, trừng mắt liếc tôi, ấy thế nhưng trên mặt vẫn chỉ là xấu hổ mà thôi, rất xinh đẹp.

    Nếu không phải không hợp thời điểm cũng không hợp địa phương, thì khi thấy cậu lộ ra biểu tình như thế tôi chỉ muốn đẩy ngã cậu lên giường.

    Hứa Kiệt cùng tôi ở chung lâu như vậy rồi nên đương nhiên biểu tình gì trên mặt tôi cậu cũng hiểu được, chỉ thấy đỏ ửng trên mặt cậu lại càng ửng thêm vài phần. Sau đó cậu nhìn quanh bốn phía rồi kiễng gót chân ở trên gương mặt tôi đặt một nụ hôn rất mau, cậu nói: “Hàn Hiểu, chúng ta đi vào thôi.”

    Tôi nhếch miệng chậm rãi cười.

    Cùng cậu đi vào phòng khách, mặc dù không tận lực dính chung một chỗ nhưng mà cũng không quá xa nhau, cậu cùng người trong giới giải trí làm quen bắt chuyện, tôi cùng mấy người đã từng gặp qua gật đầu mỉm cười, toàn bộ phòng khách nhiều mỹ tửu mỹ nhân tới hoa cả mắt.

    Chỉ là, khi tôi nhìn bốn phía vẫn không thấy bóng dáng cha, trong lòng cũng không biết là cái cảm giác gì. Hứa Kiệt nhẹ nhàng cầm tay của tôi, nhìn tôi ôn nhu cười, tôi cũng cười cười đè lại tâm sự.

    Đúng lúc này tôi nhìn thấy Tạ Minh cùng Trần Thiện từ phía sau sân thượng đi đến, Tạ Minh nhìn tôi lại nhìn Hứa Kiệt, mặt mày phức tạp, tôi thì ở trong lòng 囧, sân thượng Âu Dương gia rất lớn, bốn phía đều là cột trụ và lan can, hai người này chắc nãy cũng ở đấy nhưng tôi không thấy được… Nếu như quả thật là như vậy, bọn họ chẳng phải đã thấy tôi cùng Hứa Kiệt hôn môi, tôi đây không phải mệt lớn rồi sao?

    Trần Thiện nhìn tôi mỉm cười gật đầu, mấy người chúng tôi cách nhau không xa, tôi có thể thấy rõ ràng trong mắt hắn có kinh ngạc, còn có nghi hoặc.

    Hứa Kiệt đương nhiên cũng thấy bọn họ rồi, thần sắc có chút khẩn trương, tôi vội vàng nhìn cậu cười cười nói: “Chúng ta đến phía trước uống chút rượu đi.”

    Hứa Kiệt gật đầu.

    Tách ra khỏi tầm mắt của Trần Thiện cùng Tạ Minh, tôi cùng Hứa Kiệt đi vào trong đám người, mới từ trong tay phục vụ sinh lấy tới ly rượu, ánh mắt tôi lơ đãng thoáng nhìn, tay bưng rượu khựng lại, rượu trong chén đổ vào y phục.

    “Hàn Hiểu anh làm sao vậy?” Hứa Kiệt vội vàng lau đồ cho tôi rồi lo lắng hỏi, tôi không có chú ý tới cậu mà là trừng mắt giật mình nhìn một nam một nữ đứng ở bên kia, góc kia có chút tối, nếu không phải nhìn kỹ, thật đúng là nhìn không ra có người đang đứng ở nơi đó.

    Phải nói thế giới này rất nhỏ, tùy ý đi tới đâu cũng đều gặp được người quen, hay là nên nói điều tốt không linh mà điều xấu lúc nào cũng nghiệm nhỉ?

    “Hứa Kiệt, em đi tìm Âu Phong Minh, sau khi tìm được thì nói cho anh ta biết, anh ta mà không tới tìm ba thì người khác sẽ đoạt đi đấy.” Tôi nhìn chằm chằm hai người trong góc phòng, đạm mạc nói.

    Hứa Kiệt thoáng nhìn qua cha rồi vội vàng gật đầu rời đi, tôi thì đi tới chỗ cha.

    Khi tôi đi qua, chỉ nghe bà ta hỏi một câu rất nhỏ: “Anh tại sao lại ở chỗ này, anh có thể coi như chúng ta không quen biết, có được không? Đừng tới quấy rối cuộc sống của tôi.”

    Thần sắc trên mặt cha âm u khó tả, trên mặt của bà ta lại hàm chứa ủy khuất khó hiểu, mà tôi thì ở trong lòng tràn đầy tức giận.

    Thoải mái đi tới kéo lấy cha, tôi hỏi: “Ba, sao ba lại ở đây thế?” Sau đó tôi lại nhìn bà ta một cái, giả bộ ngạc nhiên: “Ba, ba cùng Tạ phu nhân quen nhau à?”

    “Không, chúng tôi không quen biết gì đâu.” Bà ta thu hồi biểu tình hoảng loạn trấn định nhìn tôi nói: “Chúng tôi không quen nhau.”

    Tôi phì cười một tiếng, lạnh nhạt rũ mắt xuống nói: “Như vậy à, tôi đã nói mà, nhà của tôi cách Bắc Kinh xa vạn dặm như thế sao có thể có quan hệ với Tạ phu nhân chứ.”

    Cha nghe xong lời này trầm tĩnh nhìn tôi, ánh mắt ông đầy phức tạp. Tôi nhìn ông không nói gì, tuy rằng ông cực lực che giấu, thế nhưng đôi tay hung hăng nắm chặt lại, tôi nghĩ chắc hẳn ông bị đả kích rất lớn khi nhìn thấy cố nhân, xa xa ngoài chính mình dự liệu đi. Trong lúc nhất thời tôi cũng không biết nói cái gì, chỉ đành im lặng.

    Cha chậm rãi mân khóe môi kiên nghị, khi ông đang định nói gì đó thì phía sau đột nhiên truyền đến một tiếng hô kinh hãi, tôi lấy lại tinh thần quay lại chỉ thấy Âu Phong Minh vọt tới đây, ôm tay cha đánh giá từ trên xuống dưới, hắn nói: “Tín, anh không sao chứ, có phải bị người bắt nạt hay không, có người ăn đậu hũ anh hay không?”

    Cha nhìn hắn không mở miệng, con ngươi đen kịt, Âu Phong Minh mi phong khẽ nhíu, xoay người nhìn về phía bà ta, tàn bạo nói: “Dì à, dì là ai thế? Không có việc gì thì đừng hóa trang thành quỷ dọa người có được không, Tín nhà tôi nhát gan lắm.”

    Tuy rằng biết sai trường hợp, tuy rằng biết lời Âu Phong Minh nói có chút quá phận, nhưng nhìn hắn che chở cha tôi như thế, nghe hắn nói lời ghét bỏ bà ta, tôi không nhịn được phì cười thành tiếng… Hứa Kiệt bên cạnh vội vàng đỡ tôi.

    Trên mặt bà ta một hồi xanh một hồi tím, cuối cùng nhìn tay Âu Phong Minh cùng tay cha nắm chặt lấy nhau, thần sắc bà ta cuối cùng biến thành kinh khủng, bà ta nhìn cha tôi không thể tin tưởng mà lắp bắp nói: “Các người… Các người…”

    “Chúng tôi, chúng tôi làm sao vậy, tôi cho bà biết, anh ấy là của tôi, bà đừng có trâu già đòi gặm cỏ non.” Âu Phong Minh không vui nhìn bà ta nói. Cha ho nhẹ một tiếng rút tay khỏi tay hắn.

    Tôi nhìn xung quanh, phát hiện đã có người chú ý tới đây rồi, vì vậy thản nhiên nói: “Không bằng chúng ta tìm một chỗ an tĩnh rồi chậm rãi ôn chuyện đi, đứng ở chỗ này sẽ làm người ta chú ý đấy.”

    Âu Phong Minh hừ lạnh một tiếng, kéo tay cha đi ra phía ngoài, Tạ phu nhân ngơ ngác nhìn bọn họ, lại nhìn về phía tôi, cuối cùng cắn răng giẫm giày cao gót đi theo.

    Tôi khẽ cười một tiếng, Hứa Kiệt một bên lôi kéo tay tôi, thần sắc lo lắng.

    “Cùng đi xem đi.” Tôi nhìn Hứa Kiệt nhẹ giọng nói, cậu nhìn tôi gật đầu. Tôi nheo lại con mắt, vốn cho rằng bà ta sẽ xoay người rời đi, không nghĩ tới bà ta lại đi theo. Tôi ngược lại rất muốn nhìn xem, bà ta sẽ nói gì, lần này gặp mặt ngoạn mục như thế, thật đúng là đáng chờ mong.

    “Hàn Hiểu, em sẽ vẫn luôn ở bên anh.” Hứa Kiệt nhỏ giọng nói với tôi, tôi nhìn cậu một cái nhẹ nhàn cười.

    Tôi biết cậu sẽ vẫn luôn bên tôi, người này vẫn luôn là ngốc như thế.

    Chương 58

    Âu Phong Minh lôi kéo cha đi cực nhanh, cứ như phía sau có một thứ không sạch sẽ đuổi theo họ vậy. Tạ phu nhân cắn răng đi theo, tôi cùng Hứa Kiệt cũng vội vàng đi theo, không phải là tôi không tin Âu Phong Minh cùng cha có thể đem chuyện này xử lý tốt, chỉ là trong lòng có một loại lo lắng không tên.

    Âu Phong Minh kéo cha đi từ cửa ngoài vào hậu viện Âu Dương gia, nhìn nơi bọn họ đi vào, tôi không khỏi mị hí mắt, Âu Phong Minh tựa hồ đối với nơi này quá mức quen thuộc, hơn nữa người hầu của Âu Dương gia nhìn hắn lại chỉ là muốn nói lại thôi nhưng không có thái độ muốn ngăn cản… Đây tuyệt không phải cái người trong lời đồn đại vì không được Âu Dương gia cưng chiều nên ngay cả nội viện cũng không được đi vào.

    Xem ra những lời đồn đại đúng là không đáng tin, nhưng hồi nọ Âu Phong Minh nghèo túng cũng là thật, duyên cớ trong đó tôi không muốn suy đoán nhiều hơn, chỉ mong hắn đối với cha tôi không phải là giả tâm.

    “Hàn Hiểu…” Hứa Kiệt nhẹ nhàng gọi tôi một tiếng, tôi nhìn cậu mặt đầy lo lắng nên vội vàng cười cười trấn an: “Không cần lo lắng, không có việc gì đâu.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi, đôi mắt hơi hư ảo cụp xuống, sau đó mỉm cười không nói thêm gì, nhìn cậu thế này trong lòng tôi bỗng hoảng hốt, chợt có chút khó chịu.

    Nhưng không để tôi suy nghĩ nhiều, Âu Phong Minh đã ngừng kéo cha tôi đi, tôi vội vàng kéo Hứa Kiệt chạy tới.

    Ở đây là nội viện thuộc về Âu Dương gia, tinh xảo đẹp đẽ, xung quanh là rất nhiều cây đa trăm năm, còn có vườn hoa tuyệt đẹp, người bình thường hẳn không thể vào được rồi, chỗ này nói chuyện tương đối kín đáo.

    Âu Phong Minh buông tay cha ra, khoanh tay trước ngực hung bạo nhìn chằm chằm bà ta, bộ dạng của hắn thật giống cọp mẹ bảo vệ cọp con.

    Tôi nắm tay Hứa Kiệt nhìn về phía cha cũng là nhìn về phía bà ta.

    Cha đứng ở trước mặt Âu Phong Minh, mi phong anh khí nhăn lại, con ngươi hơi hơi phức tạp nhìn bà ta.

    Cái hoàn cảnh này là thứ tôi chưa thể dự liệu, tôi nghĩ cha cũng như tôi, ông khẳng định cũng chưa bao giờ nghĩ tới trong cuộc đời này còn có thể gặp lại bà ta lần nữa, hơn nữa lại là đột nhiên gặp lại thế này.

    Có lẽ là trong u tối sẽ có thiên ý, nếu như không phải sống lại, tôi sẽ không tới nơi này, cũng sẽ không đụng tới Tạ Minh, lại càng không đụng tới bà ta… Nói chung, thiên ý là như thế đi.

    “Ây, ở đây đủ vắng vẻ rồi đấy, dì à, có lời gì thì mau nói nhanh đi, thời gian của chúng tôi cũng là vàng bạc cả đấy.” Âu Phong Minh đột nhiên lạnh lùng mở miệng, trên mặt bà ta lúc trắng lúc xanh, tôi nghĩ là bị một chữ ‘dì’ của Âu Phong Minh đả kích tới rồi.

    Thế nhưng vừa nhìn đến thần sắc Âu Phong Minh, tôi cũng khựng lại, khuôn mặt hắn chưa bao giờ lãnh liệt như thế, tôi cho rằng người này vẫn đều là cợt nhả, không ngờ hắn cũng có lúc lãnh ngạo.

    Cha nhìn hắn một cái rồi nhìn về phía bà ta, cuối cùng nhìn về phía tôi, con ngươi ẩn hàm một tia áy náy. Ánh mắt này khiến tôi nghĩ đến kiếp trước sau khi tôi chết, ánh mắt ông nhìn thi thể của tôi cũng hàm chứa áy náy khó hiểu… Hình ảnh thình lình xảy ra này khiến vành mắt tôi nóng lên, tôi không nhịn được giương mắt nhìn bầu trời, đem tất cả tâm tình đè xuống. Lần thứ hai rũ mắt xuống, tôi đã khống chế tốt tâm tình rồi, chuyện cũ này không nên nhớ tới thêm nữa.

    Lúc này Hứa Kiệt nắm tay tôi càng chặt hơn, như là đang truyền sức mạnh cho tôi vậy, tôi nhìn cậu khẽ lắc đầu, tâm ấm áp hơn nhiều. Trên mặt của cậu lộ ra lo lắng nồng đậm không che giấu.

    “Các người có quan hệ gì?” Lúc này bà ta nhẹ nhàng nói, hai tay hung hăng nắm chặt lại, không còn đoan trang ưu nhã ngày xưa nữa, bà ta nhìn chằm chằm vào cha và chỉ vào Âu Phong Minh, nói: “Anh cùng tên đàn ông này có quan hệ gì?”

    “Dì à, lời này hẳn nên là tôi hỏi dì chứ, dì đừng có lớn tiếng đoạt quyền chủ như thế, dì là ai thế? Hôm nay ở đây nói rõ ràng đi nhé, không thì tôi hôm nay cũng không để dì yên đâu.” Âu Phong Minh nói xong bỗng nhiên tiến lên khoác tay lên vai cha, thầm thì nói: “Còn có anh đó, anh cũng phải nói rõ ràng cho em, đã có em rồi sao còn thông đồng với bà dì có chồng này nữa, em đây làm mẹ kế còn kém dì ta sao.”

    Nhìn Âu Phong Minh thẳng thắn như thế, tôi hơi yên tâm, chí ít tâm tư người này cũng không khiến tôi lo lắng nữa.

    Tạ phu nhân nghe bọn họ nói thế, con ngươi mở lớn, bà ta khiếp sợ nhìn cha lẩm bẩm nói: “Anh sao có thể như vậy, anh có con rồi đó, anh làm thế sẽ ảnh hưởng tới nó, anh có biết hay không?” Càng về sau càng như gào thét.

    “Dì nói lời này là có ý gì hả, tôi lớn lên thế nào ảnh hưởng gì tới dì? Người quá khó coi? Vô dụng bất tài? Ảnh hưởng bộ mặt thành phố? Cái gì gọi là ảnh hưởng tới con, tôi chẳng ảnh hưởng gì tới Hàn Hiểu cả. Tôi cho dì biết tôi đây làm mẹ rất tốt, nói tới ảnh hưởng, là tên nhóc thối kia một mực ảnh hưởng tới việc tôi nói chuyện yêu đương mới đúng. Còn có nha, dì à, dì rốt cuộc là ai, ở chỗ này la lớn làm cái gì thế.” Âu Phong Minh nghe xong lời này, mặt mày bỗng nhiên dựng thẳng, vẻ mặt kinh khủng, dùng thanh âm lớn hơn rống lại.

    Cha nhẹ nhàng nhíu mi, biểu tình khôi phục đạm nhiên ngày xưa, ông tiến lên vỗ vỗ vai Âu Phong Minh rồi nhìn bà ta thản nhiên nói: “Vị phu nhân này, đây là chuyện riêng của tôi, cùng bà không quan hệ, con bà cùng chồng bà hẳn đang ở phía trước chờ bà, phu nhân nên trở về đi thôi.”

    Bà ta nghe xong lời này thân thể run lên dữ dội, quay đầu nhìn về phía tôi, con ngươi mang theo một tia hổ thẹn còn có yêu thương, vừa nhìn thấy tôi cùng Hứa Kiệt cùng nắm tay, sắc mặt trở nên tái nhợt, chỉ như thế trong nháy mắt tựa hồ già thêm mười tuổi vậy, không biết vì sao, đầu tôi căng thẳng. Há miệng ra rồi nhưng cũng không có lời nào để nói.

    Bà ta hít hít mũi, đột nhiên xoay người rời đi, khi rời đi nhìn cha nhẹ nhàng nói: “Nếu như tôi biết có ngày anh sẽ biến thành đồng tính luyến ái, tôi lúc đó tuyệt sẽ không đem con trai lưu lại cho anh… Anh hại nó, Hàn Tín Chi, anh thật quá đáng.”

    “Cái bà già này nói nhảm gì thế. Bà cho rằng bà là ông trời đấy à, đồng tính luyến ái thì làm gì bà, cũng chả tranh chồng bà.” Âu Phong Minh cả giận nói.
    Cha lung lay thân thể, bà ta cũng không quay đầu lại rời đi, tôi vội vàng chạy tới chỗ cha, thần sắc cha có chút khó coi. Tôi đứng ở trước mặt ông, nhấp miệng muốn nói nhưng lại không thốt ra tiếng.

    Khi bốn phía yên lặng, Âu Phong Minh như là đột nhiên phục hồi tinh thần lại, kéo cha qua rồi nhìn chằm chằm ông, dung nhan tuấn tú băng lãnh, hắn chậm rãi nhếch miệng lạnh lùng thản nhiên nói: “Anh cùng bà ta có quan hệ gì? Câu cuối cùng bà ta nói có nghĩa gì?” Thanh âm Âu Phong Minh rất nhẹ rất đạm, nhưng tôi cũng nhận ra được một cỗ hàn ý từ trong đó. Hắn nhìn cha, con ngươi phiếm lạnh, biểu tình rất ôn nhu nhưng không biết có phải tôi cảm giác lầm lẫn hay không, tôi nghĩ nếu cha nói sai một câu thì hắn sẽ khóc um tại chỗ cũng không chừng.

    Cha nhìn hắn, trầm mặc hồi lâu mới nhẹ nhàng nói: “Chúng ta về nhà đi.”

    Âu Phong Minh cắn môi, sau đó buông vai cha ra phá lên cười, tựa ở trên cây đa cổ thụ cười hồi lâu, cụt hứng ôm đầu ngồi dưới cây đa thì thào: “Cho dù tới lúc này rồi anh cũng không chịu nói cho tôi biết, cho dù tôi có nỗ lực thế nào cũng không đuổi kịp bước chân của anh. Cho dù tôi có hỏi thăm chuyện của anh như thế nào, anh cũng sẽ không nói, suy cho cùng là tôi vẫn hoàn toàn không biết gì cả… Có đúng hay không vô luận tôi có thích anh như thế nào, anh cũng sẽ không đáp lại tôi dù chỉ một chút… Nói cũng đúng, lúc đầu là tôi bá vương thượng ngạnh cung, là tự mình đưa tới cửa, anh một chút cũng chưa từng thích tôi. Những chuyện này tôi cũng biết, tôi chỉ là… Chỉ là không cam lòng… Anh sao lại không thích tôi dù chỉ một chút vậy…”

    Nhìn hắn như vậy, tim tôi không nhịn được dâng lên một tia khó chịu cùng lo lắng. Tôi chưa từng thấy qua Âu Phong Minh suy sụp như thế, mà ngay cả lúc hắn nghèo túng nhất cũng chưa từng thấy qua, tôi không nhịn được nhìn về phía cha, cha chỉ trừng mắt giật mình nhìn hai bàn tay trống rỗng của mình, thần sắc có chút mất mát.

    “Ba, ba cùng Âu… chú Phong Minh giải thích kỹ càng chuyện gì đã xảy ra đi.” Tôi nghĩ cha sở dĩ chần chờ rất có thể là bởi vì tôi ở đây, vì vậy bước lên phía trước đem ông đẩy ra trước mặt Âu Phong Minh, nói: “Ba, đi đi, đừng làm cho người ngoài phá hủy tình cảm của ba cùng Âu… chú Phong Minh.”

    Cha nhìn tôi nhấp hé miệng, lại nhìn về phía Âu Phong Minh đang ngồi xổm dưới mặt đất hai tay ôm vai, ông trầm mặc rồi cũng ngồi xuống vụng về vỗ vai an ủi Âu Phong Minh: “…Sau khi về nhà, tôi sẽ chậm rãi nói cho cậu, được không?”

    Thân thể Âu Phong Minh run lên, bỗng nhiên hắn ôm lấy cha, chôn đầu ở trong ngực cha nhỏ giọng nghẹn ngào nói: “…Anh thực sự một điểm cũng không thích tôi sao?”

    Cha hơi xấu hổ ho khan một chút, không lên tiếng.

    Tôi nhíu nhíu mày hơi ghét bỏ nói: “Muốn nghe tỏ tình gì thì cũng phải về nhà, ở hậu viện nhà người khác nói những lời này, dù anh không xấu hổ nhưng ba của tôi cũng nói không nên lời đâu.”

    “Phải không?” Âu Phong Minh rầu rĩ nói, cha lại ho khan rồi nói: “Về nhà rồi nói sau.”

    Đúng lúc này một trận cười khẽ từ trong vườn hoa phía sau truyền ra, một người ăn mặc tây trang đen tuyền từ sau cây đa đại thụ đi tới, khuôn mặt gã rất bình thường, trên mặt tuy là nụ cười hiền lành nhưng lại làm cho người ta thấy nguy hiểm khó hiểu.

    Tuổi tác cùng tôi tương đương, chỉ là con ngươi cực kỳ lạnh nhạt khiến gã càng thêm trưởng thành và tàn khẫn khó hiểu.

    Nhưng tôi chỉ nhìn gã một cái liền thu hồi ánh mắt nhìn lại về phía sau gã, chỉ vì phía sau gã còn mang theo một cô gái, cô gái kia tuy rằng cúi thấp đầu, nhưng từ sườn mặt tôi vẫn nhận ra cô là Tạ Đình. Tôi nghĩ người nọ đang cùng Tạ Đình nói chuyện thân thiết gì đó, sau đó trong khi tình ý liên miên thì chúng tôi xông vào, cuối cùng tuyệt đối có khả năng đã nghe được hết tất cả câu chuyện mới nãy rồi.

    Tạ Đình cúi đầu, liếc mắt nhìn tôi, trong con ngươi mang theo tủi thân, một câu cũng chưa nói mà chạy qua người chúng tôi rời đi.

    Người đàn ông kia không đuổi theo, chỉ nhìn Âu Phong Minh rồi khẽ cười nói: “Chú trẻ à, ông nội đang rất nhớ chú đấy.”

    Thân thể Âu Phong Minh cứng đờ, nhưng tay ôm cha vẫn không bỏ ra, người đàn ông nhìn thoáng qua, ánh sáng trong mắt chợt lóe ra, cuối cùng chậm rãi rời đi.

    Chờ sau khi gã rời đi, Âu Phong Minh nhỏ giọng nói thầm một câu, sắc mặt cha tối sầm, tôi hình như nghe được tên của mình, nhưng cụ thể hắn nói cái gì thì tôi không rõ ràng lắm. Vì vậy tôi tiến lên hỏi: “Anh nói cái gì?”

    “Hàn Hiểu, cậu gọi tôi một tiếng mẹ đi, thế tôi mới có thể cùng Tín rời đi, nếu không lòng tôi đầy những bất an nha.” Âu Phong Minh ngẩng đầu nhìn tôi thương cảm hề hề nói, mặt tôi nóng lên không thèm lên tiếng, cha bỗng nhiên đứng lên đem hắn đẩy ra, ông nói: “Tự cậu gọi đi.” Nói xong xoay người rời đi.

    Âu Phong Minh từ trên mặt đất nhảy dựng lên đuổi theo ông, từ phía sau ôm lấy thắt lưng ông ô ô kêu lên: “Tín, anh sao có thể ác tâm như thế, về nhà nhớ phải tỏ tình với tôi đó, bằng không tôi thực sự khóc cho anh xem… Anh không tin tôi sẽ khóc hả? Tôi đây khóc…”

    “Câm miệng…”

    Tôi nhìn bóng lưng bọn họ rời đi, ngây ngẩn cả người, Âu Phong Minh chết tiệt vừa nãy lộ ra biểu cảm ai oán đều là giả vờ sao?

    Hứa Kiệt ở bên cạnh phì cười ra tiếng, tôi nhìn qua cậu, cậu hé miệng cười, mặt mày thanh tú, cậu nói: “Hàn Hiểu, vừa nãy nếu chú Phong Minh khóc thật thì anh có gọi chú ấy là mẹ không?”

    “Em… nói nhảm gì thế.” Mặt tôi nóng bừng lên, cứng ngắc nói: “Ngày sau ít cùng Âu Phong Minh ở chung đi, em đã bị hắn hủy hết rồi đó.”

    Hứa Kiệt hé miệng khẽ cười nói: “Hàn Hiểu, miệng anh bướng lắm nhé, mới vừa nãy không phải còn sợ chú Phong Minh rời đi sao, còn chủ động gọi người ta là chú Phong Minh, sao bây giờ người đi trà đã nguội lạnh rồi?”

    Tôi trừng cậu, nói: “Cái câu người đi trà đã nguội lạnh là thế nào chứ?”

    Hứa Kiệt đột nhiên nhìn tôi mỉm cười, sau đó rũ mi mắt xuống, khóe miệng nhếch lên xuất ra tài năng diễn kích thiên phú của mình, cậu nhìn tôi điềm đạm đáng yêu nói: “Hàn Hiểu, sau khi về nhà anh có muốn tỏ tình với em không?”

    “Em… em nói linh tinh gì thế? Đi thôi, đây là hậu viện nhà người ta đấy.” Nhìn biểu tình trên mặt cậu, trong lòng tôi khẽ 囧, lôi kéo cậu rời đi. Nhưng cũng phải thừa nhận, thấy cậu một bộ thê thảm thế này, biết rõ là cậu diễn kịch thôi nhưng lòng tôi vẫn đầy yêu thương.

    “Hàn Hiểu…”

    Nhưng yêu thương thì yêu thương thế thôi, tôi vẫn phải để ý tới chính sách ai binh của cậu, kéo Hứa Kiệt rời khỏi Âu Dương gia, tách ra khỏi đám ký giả đi tới bãi đỗ xe.

    “Cứ như vậy rời đi có được không?”

    “Không sao đâu, chúng ta suy cho cùng cũng chỉ là đi cho có lệ thôi, học trưởng là ông tổng chân chính không phải còn ở đây sao? Chúng ta về nhà thôi.”

    “Về nhà tỏ tình với em nhé.”

    “Em… Nói lung tung…”

    “Hàn Hiểu, có phải anh đang xấu hổ hay không, anh cũng chỉ biết nói mỗi câu cự tuyệt như thế thôi à?” Ngồi ở trong xe, Hứa Kiệt nhìn tôi, con mắt sáng long lanh đầy trông mong mà hỏi, tôi lái xe không thèm để ý tới cậu.

    “…Hàn Hiểu, em thích anh.”

    “Ừ, anh biết.” Tim đầy ấm áp.

    “Em tuyệt sẽ không rời khỏi anh.”

    “Ừ, anh biết.” Tâm càng thêm thoải mái hai phần.

    “Hàn Hiểu, đời này em thích anh nhất đó…”

    “Ừ, anh biết.” Trong lòng thật cao hứng.

    “Vậy, về nhà nhớ tỏ tình với em đấy.”

    “Ừ, anh biết…” Tay lái xe run lên.

    Chẳng qua đêm đó tôi cũng không tỏ tình cùng cậu, bởi vì về nhà có chuyện quan trọng hơn để làm, cậu bởi vậy mệt đến mức nhớ không nổi những chuyện linh tinh này nữa.

    Buổi tối giằng co thật lâu nên hôm sau tôi ngủ rất say, cuối cùng lại bị một tiếng chuông điện thoại đánh thức. Tôi mơ hồ sờ sờ bên người, Hứa Kiệt không còn ở đây nữa, tôi tưởng là cậu gọi nên không thèm mở mắt mà ấn nút nghe ngay, hỏi: “Làm sao vậy em?”

    “…Hàn Hiểu.” Bên trong truyền ra thanh âm làm cho tôi bỗng nhiên thanh tỉnh, tôi ngồi thẳng thân thể lạnh nhạt nói: “Hứa Khả?”

    “Hàn Hiểu, chúng ta đi ra ngoài nói chuyện đi, trên tay của tôi có thứ khiến anh cảm thấy hứng thú lắm đó.” Hứa Khả thản nhiên nói.

    “Toàn thân cô không có gì làm tôi hứng thú cả, cô tìm nhầm người rồi.” Tôi đạm mạc nói.

    “Phải không đấy? Tôi ở quán café XX, tôi nghĩ nếu liên quan tới Hứa Kiệt thì chắc chắn anh sẽ tới mà, tôi chờ anh.” Hứa Khả cười nói một câu, lập tức đem điện thoại cúp ngay.

    Tôi nhìn dãy số xa lạ trên điện thoại, hung dữ nhíu mày… Hứa Khả chết tiệt này muốn cái gì?

    Chương 59

    Ôm suy nghĩ u ám ngồi trước mặt Hứa Khả, sắc mặt tôi dù bình tĩnh nhưng trong lòng lại rất muốn nổi điên lên, nếu không phải muốn xem xem trong tay cô ta có cái gì là nhược điểm của tôi, tôi thật đúng là một phút cũng không nguyện nhìn thấy cô ta.

    Ngày hôm nay Hứa Khả vận một thân đồ trắng, tóc buộc rất tùy ý, giống hệt như lần đầu tiên tôi nhìn thấy cô ta. Chỉ là lúc này kính râm được cô ta cài lên trên đỉnh đầu, thanh thuần ngày xưa giờ đây hơn phần quyến rũ. Cô ta thanh thản dùng thìa quấy cafe, cử chỉ rất ưu nhã, nếu cần dùng một câu để hình dung chính xác thì đó là mỹ nhân như ngọc.

    Chỉ là khối ngọc này cùng tôi không liên quan gì cả, tục ngữ nói núi không động thì ta động, cô ta không nói thì tôi đành lên tiếng trước vậy: “Cô hẹn tôi ra đây không phải chỉ để tôi nhìn cô uống café chứ? Nếu như là vậy thì tôi đây không thể phụng bồi rồi.”

    Nói xong tôi đứng lên chuẩn bị rời đi.

    “Hàn Hiểu, anh thật sự không quan tâm tới Hứa Kiệt sao?” Hứa Khả cũng đứng lên theo, cô ta nhìn chằm chằm tôi mà nói, đôi mắt xinh đẹp mơ hồ mang theo tia sắc bén.

    Tôi nhìn cô ta, nhướng nhướng mày, tính nói gì đó nhưng lại thôi không lên tiếng, chỉ là ngồi xuống thản nhiên nói với cô ta: “Hứa Khả, cô có vật gì muốn tôi xem thì đưa ra nhanh lên đi, thời gian của tôi rất ít ỏi.”

    Hứa Khả cũng ngồi xuống, nhìn chằm chằm tôi, sau một hồi từ trong túi xách tinh xảo móc ra một tập ảnh chụp đưa cho tôi. Tôi nhìn vào chúng, hơn hai mươi tấm ảnh chụp đều là của tôi và Hứa Kiệt, thời gian xa nhất là khi lần đầu tiên tôi cùng Hứa Kiệt đi tham gia điển lễ Tinh Quang, gần nhất chính là tấm ảnh chụp khi hai chúng tôi hôn môi ở sân thượng Âu Dương gia.

    Tùy ý lật xem hai cái rồi đem tất cả để lại trên bàn, nhìn Hứa Khả nhướng mày không nói.

    “Hàn Hiểu, tôi vẫn luôn không rõ, lúc mà anh đang theo đuổi tôi vì sao thái độ đột nhiên cải biến nhiều như vậy?” Hứa Khả lấy tay quấy cafe, vành mặt hồng hồng nhìn tôi: “Trong một đêm ấy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, khiến anh đối xử với tôi như thế… phải nói chính xác là anh chán ghét tôi như thế? Thật giống như tôi không phải là người vậy ấy? Thật giống như tôi là kẻ thù của anh, tôi đã làm gì khiến anh hận thấu xương đến vậy, nhiều năm như vậy rồi, tôi vẫn luôn không làm rõ hết thảy điều đó là vì sao?”

    Nhìn thân thể Hứa Khả run lên kích động, tôi hơi sửng sốt. Trong trí nhớ của tôi, cô ta vẫn luôn là hình dáng ưu nhã. Hồi trước khi tôi tới Hứa gia thôn đón Hứa Kiệt về nhà, bộ dáng cô ta uy hiếp tôi có chút kinh khủng khiến tôi cũng tăng thêm hai phần phiền chán với cô ta, nhưng cũng nghĩ cô ta chưa mất hết nét trang nhã. Lúc này loại biểu tình gần như có thể xưng là lên án này khiến tôi khựng người lại, cũng không nói được cái gì cả.

    Cũng không phải là trong lòng tôi có cảm giác gì đó với cô ta, chỉ là đột nhiên nghĩ đến, lúc đầu khi mới sống lại mình đã đem hết thảy oán hận đổ lên người cô ta có phải hay không là quá mức khinh suất rồi, cũng bởi vậy cô ta mới tích lũy nhiều oán hận cùng không cam lòng như thế này… Tôi nhớ kỹ kiếp trước tôi chết lúc tuổi 24, hôm nay tôi đã là 23, nghĩ tới đây không biết vì sao trong lòng tôi đột nhiên lo lắng, cảm thấy mình sắp tới cái tuổi kia thì chẳng có chuyện tốt lành nào xảy đến cả.

    “Hàn Hiểu, nhiều năm như vậy rồi, chuyện này là cái dằm trong tim tôi bao lâu nay, tôi liều mạng muốn tới gần anh, thế nhưng anh cũng liều mạng tránh né tôi. Tôi chính là không rõ, những chuyện này rốt cuộc là vì cái gì? Lẽ nào Hứa Kiệt tốt tới thế sao, tốt tới mức cho dù anh có biến thành đồng tính luyến ái khiến bao người ghét bỏ cũng muốn ở bên cậu ta?”

    Hứa Khả quát lên với tôi, tôi nhìn cô ta như nhìn bệnh nhân tâm thần, tôi nghĩ bản thân đích xác quá mức võ đoán cùng tự cao rồi… Nhưng cuộc đời nếu như có một lần nữa quay lại, tôi vẫn sẽ đối xử với cô ta như cũ, chỉ vì tôi thực sự không muốn gặp cô ta, không muốn có dính dáng gì với cô ta nữa.

    Cái gọi là gương vỡ khó lành, giữa tôi và cô ta cuối cùng cũng chỉ có thể thành nước giếng không phạm nước sông mà thôi.

    Nghĩ tới đây tôi lại nhìn cô ta, thản nhiên nói: “Hứa Khả, chuyện giữa tôi và cô không liên quan tới Hứa Kiệt, cô đã xem chúng tôi đây là đám đồng tính luyến ái nhìn không thuận mắt, vậy đừng tới quấy rối chúng tôi nữa.”

    Hứa Khả nhìn tôi, mặt lúc trắng lúc xanh, hai tay nắm chặt thấp giọng nói: “Anh không thèm để ý tới việc những tấm ảnh chụp này sẽ truyền ra ngoài sao?”

    Tôi nghe xong phì cười một tiếng, nhìn xa xa thản nhiên nói: “Nói thật cho cô biết, chuyện ở bên Hứa Kiệt tôi cũng không muốn gạt mọi người làm gì, cô muốn công khai thì cứ làm, tôi cũng chẳng ý kiến gì đâu.”

    Hứa Khả vì lời nói của tôi mà bỗng nhiên mở to hai mắt, mang theo không thể tin tưởng. Tôi mỉm cười, lấy tay chống cằm thản nhiên nói: “Hứa Khả, có một câu nói rất hay, giới giải trí có bao nhiêu vẩn đục hẳn cô biết rất rõ, đừng tưởng rằng chỉ có cô mới có chứng cứ của người khác, cô bon chen đến bây giờ cũng chẳng dễ dàng gì. Tôi không cho là cô sẽ đơn giản hủy diệt chính mình như thế đâu. Cô cũng biết giới giải trí biến hóa trong nháy mắt mà. Đoạn đường từ ngôi sao vạn người chú ý rớt xuống thành một kẻ không ai hay biết chắc có rất nhiều người đi rồi, không thiếu chỗ cho một người là cô đâu, chỉ cần tôi muốn động thủ, Lý tổng kia cũng chẳng bảo vệ cô nổi.”

    Sắc mặt Hứa Khả trắng bệch, tôi đứng dậy đem ảnh chụp thu hồi đút vào trong túi thản nhiên nói: “Góc độ của mấy tấm ảnh này không tốt cho lắm, lần sau cô nhớ tìm người chụp giỏi hơn, đống ảnh này tôi xin giữ lấy làm kỷ niệm.”

    Nói xong tôi không nhìn Hứa Khả mà xoay người rời đi.

    Rời khỏi quán cafe tôi gọi điện thoại cho học trưởng, nói xong tình huống thì học trưởng cũng ậm ừ vài tiếng rồi hỏi: “Vậy cậu định làm như thế nào?”

    “Tìm người theo dõi Hứa Khả, nếu như cô ta có bất cứ động tĩnh gì thì đem ảnh chụp của cô ta với Lý tổng bán cho đám báo chí, cũng kiếm được một mớ.” Tôi miễn cưỡng nói.

    Học trưởng ở trong điện thoại cười khẽ hai tiếng: “Hàn Hiểu, cậu không phải cũng không quan tâm tới việc chuyện tình cảm của cậu với Hứa Kiệt bị công khai sao? Đối phó như thế với một cô gái trẻ hình như không tốt cho lắm.”

    “Học trưởng, em đem ảnh thân mật của anh với bác sĩ đưa cho báo chí được không?”

    “Cậu dám, bảo bối nhà tôi sao có thể để người ta tùy tiện nhìn ngó.” Học trưởng hừ lạnh một tiếng: “Ai dám nhìn, tôi giết cả nhà nó.”
    Tôi nhún vai cúp điện thoại, sau đó lái xe về nhà, dự định quay về nghỉ ngơi rồi hai ngày nữa mới đi làm… Dù sao đã có học trưởng mình đồng da sắt kia chống đỡ, có tôi hay không có tôi đều chẳng sao cả. Thừa dịp hai ngày rảnh rỗi này thì đi coi nhà cửa xem thế nào, bởi vì Âu Phong Minh mới mua một căn hộ ba phòng một sảnh cho cha ở, Hứa Kiệt suy nghĩ thật lâu cũng nói cậu muốn mua cho tôi một căn nhà… Cậu nói sao mà nghe như tôi đang được bao dưỡng vậy ấy, nhưng cũng không sao cả, mua mấy căn để đầu tư cũng không tồi.

    Trên đường khi đang đợi đèn xanh đèn đỏ, tôi từ trong túi móc ra đám ảnh chụp, nói thật thì góc độ của ảnh chụp rất đẹp, hình dáng của tôi cùng Hứa Kiệt rất rõ ràng. Mắt Hứa Kiệt nhìn vào môi tôi rất nhu hòa, cũng rất thâm tình, tôi nhìn kỹ rồi nhẹ nhàng cười cười, lưu làm kỷ niệm đi. Suy cho cùng thì tôi và Hứa Kiệt rất ít khi chụp ảnh, một lúc được nhiều ảnh như vậy cũng coi như có lời rồi.

    Đúng lúc này, điện thoại di động vang lên, tôi nhìn một cái, là học trưởng. Trong lòng khựng lại, vươn tay nhận điện thoại lại không biết đó là chuyện gì, chẳng lẽ Hứa Khả thật sự tính đem đám ảnh này tung ra cho đám truyền thông sao? Cô ta là người ngu ngốc như thế sao? Bởi vì chỉ có ảnh chụp, tôi hoàn toàn có thể tố cáo là do cô ta ghép thành, là để phỉ báng tôi.

    “Hàn Hiểu, cậu ở nơi nào?” Thanh âm học trưởng mang theo một tia lo lắng, anh nói: “Tới công ty một chuyến.”

    “Làm sao vậy?” Đèn xanh sáng lên, tôi đạp chân ga phóng xe đi.

    “Cậu cùng Hứa Kiệt lên TV rồi.” Học trưởng nói: “Không phải Hứa Khả, cô ta bây giờ vẫn còn ngồi ở quán cafe không nhúc nhích, nhưng trên TV đã công bố ảnh chụp của hai cậu rồi, cậu về trước rồi nói.”

    “Em đã biết, em lập tức quay về công ty… Học trưởng em không qua đó nữa, em trực tiếp đi tìm Hứa Kiệt, sự tình như vậy rồi, em muốn ở cùng cậu ấy.”

    Học trưởng hơi khựng lại, sau đó ở trong điện thoại ừ một tiếng, còn căn dặn tôi hai câu, tôi thu hồi điện thoại, lái xe đi tới chỗ Hứa Kiệt.

    Kỳ thực tôi cùng Hứa Kiệt cũng không để ý tới việc có công khai tình cảm hay không, chỉ là những chuyện kế tiếp sẽ hơi phiền phức. Cuộc sống của Hứa Kiệt có khả năng cũng sẽ phát sinh biến hóa, thậm chí sự nghiệp cũng sẽ hủy hoại chỉ trong chốc lát, tuy rằng cậu không ngại điều đó.

    Nhưng nếu có khả năng, tôi vẫn không muốn cuộc sống của cậu bị người ta xoi mói. Đó cũng là nguyên nhân mà mới nãy tôi không cùng Hứa Khả lật mặt, chẳng qua hiện tại xem ra mọi chuyện thật sự quỷ dị rồi.

    Lúc tới nơi thì chỗ đó đã bị vây đầy người, khi tôi đang muốn băng qua thì đột nhiên bị người kéo một cái. Tôi nhìn lại, là cha, ông nhìn tôi lắc đầu thấp giọng nói: “Đi theo ba.”

    Tôi theo ông lặng lẽ đi vào hậu trường, may mà hiện tại ánh mắt mọi người đều chăm chú nhìn vào phía trước, đối với chúng tôi cũng không quá chú ý, tôi cũng chưa kịp hỏi vì sao cha xuất hiện ở đây.

    Hậu trường cũng đang bật TV, bên trong là Hứa Kiệt quay mặt về phía màn ảnh, rất nhiều ký giả cầm ảnh chụp trong tay hỏi cậu về rất nhiều vấn đề loạn thất bát tao. Cậu vẫn chỉ đứng ở nơi đó, ánh mắt trầm tĩnh nhu hòa, tôi đột nhiên nghĩ rằng cậu có thể xuyên qua màn hình để nhìn thấy tôi.

    Cách nghĩ này khiến tôi dừng bước, trong màn hình, Âu Phong Minh đang giận tới tím gan hỏi vặn lại đám ký giả, Hứa Kiệt ngăn cản hắn, sau đó quay mặt về phía ánh đèn máy ảnh chớp lóe, mỉm cười điềm đạm nói: “Mọi người im lặng đi, ảnh chụp là thật.”

    Một câu nói khiến tất cả trầm tĩnh lại, sau đó có một cô gái hô lên: “Vậy anh thừa nhận mình là đồng tính luyến ái sao?”

    “Đồng tính luyến ái?” Hứa Kiệt nhẹ nhàng dừng một chút, hướng màn ảnh lộ ra một tia tươi cười tuấn nhã: “Tôi chỉ thích mình anh ấy, nếu như đó là đồng tính luyến ái, vậy tôi đây chính là vậy.”

    “…Vậy xin hỏi anh cùng anh Hàn Hiểu trong ảnh chụp đã gặp gỡ nhau như thế nào, sự kiện lần này có ảnh hưởng thế nào tới bộ phim mới của anh?”

    “Anh ở trong giới giải trí cho tới nay đều không có scandal, là vì anh ta sao? Xin hỏi anh sẽ đối mặt với fan hâm mộ của mình như thế nào, cho tới nay anh đều lấy hình tượng trong sạch để thâm nhập nhân tâm. Anh có nghĩ tới hậu quả của lần xuất quỹ này không?” Một nam ký giả tiến lên hỏi chen vào.

    Hứa Kiệt cười nhàn nhạt nói: “Tôi không truyền ra scandal thật là vì anh ấy, tôi không muốn để anh ấy không vui dù chỉ một chút. Về phần các fan hâm mộ, thành công ngày hôm nay của tôi đều nhờ sự ủng hộ của mọi người mà có, vì thế tôi chân thành cảm ơn. Thế nhưng tôi mặc dù là người của công chúng, nhưng cũng là một người bình thường, tôi không cảm thấy việc ở chung với người mình thích là phải gánh chịu hậu quả. Nếu như mọi người không thể thông cảm, tôi cũng không thể nói gì hơn, chỉ có một câu tôi nhất định phải nói, tôi thích Hàn Hiểu… Cả đời chỉ thích mình anh ấy.”

    Toàn trường trong nháy mắt yên tĩnh xuống, mọi người trố mắt nhìn Hứa Kiệt, phảng phất như đây là lần đầu tiên nhận thức cậu vậy.

    Rất nhiều năm sau tôi vẫn nhớ tới bộ dáng này của Hứa Kiệt, trên đầu cậu như có một vòng kim quang, ánh mắt trầm tĩnh nhìn vào màn ảnh, đôi mắt ẩn chứa đầy sắc bén, giống như là một con dao nhọn đâm thấu vào trái tim tôi vậy.

    Ánh mắt của cậu hơi híp lại, cả người nho nhã như trúc, cậu nói: “Tôi thích Hàn Hiểu, cả đời chỉ thích mình anh.”

    Tim tôi hung hăng co lại, đột nhiên nghĩ, lúc cần nói ra lời quan trọng thế này tôi phải đứng chung với cậu, mà không phải cách TV nhìn cậu, nghĩ tới đây tôi đứng thẳng thân thể xoay người rời đi.

    Chỉ là mới vừa đi một bước, trong TV đột nhiên truyền đến một tiếng cười khẽ, nụ cười kia cực kỳ châm chọc, đánh vỡ tất cả yên tĩnh của mọi người vì câu tỏ tình mới vừa rồi của Hứa Kiệt.

    Tôi dừng bước quay đầu lại, chỉ thấy cái tên mới vừa hỏi câu kia giơ mic lên cười nhạt hỏi: “Vậy xin hỏi Hàn Hiểu dành loại tình cảm gì cho anh?”

    Hứa Kiệt khẽ nhíu mày nhìn về phía gã, khẳng định nói: “Anh ấy thích tôi.”

    “Thế nhưng theo tin tức chúng tôi mới nhận được, anh là hoành đao đoạt ái, đoạt tới tình cảm. Theo tin tức chính xác của chúng tôi, hồi trung học chuyện anh là đồng tính luyến ái được truyền ra rất rộng rãi, khi đó tuy rằng cùng anh Hàn Hiểu đi lại rất gần, thế nhưng khi đó anh Hàn Hiểu còn có bạn gái, cũng chính là ngọc nữ Hứa Khả, anh cùng cô Hứa Khả lại là đồng hương. Hàn Hiểu khi đó thậm chí không cùng Hứa Khả chia tay. Sau đó lên đại học, anh Hàn Hiểu mới chiếu cố tới anh, xin hỏi có phải là thế này hay không?”

    Vấn đề này là sao? Tôi hung hăng nhíu mày, trong lòng máy động, phía sau khẳng định có âm mưu, vấn đề càng ngày càng thêm xảo quyệt, bọn chúng đã dọn sẵn bẫy rập chờ Hứa Kiệt nhảy xuống, tôi vội vàng chạy ra ngoài. Hứa Kiệt có thể không hiểu, thế nhưng ở trong thương trường lâu rồi nên tôi đương nhiên biết điều này, tên ký giả này chỉ sợ là có người sai sử.

    Còn chưa vọt tới trước đài, tôi nghe được thanh âm Hứa Kiệt nhẹ nhàng truyền tới: “Là như thế, thế nhưng…”

    “Cảm tạ câu trả lời của anh, còn có một vấn đề, bốn năm trước anh ký hợp đồng với Lạc Địa Song, theo chúng tôi biết Hàn Hiểu là người thành lập đứng sau màn của Lạc Địa Song, xin hỏi, anh có thể ký hợp đồng với Lạc Địa Song là do có quan hệ với Hàn Hiểu sao? Quan hệ giữa anh cùng anh Hàn Hiểu đã xác định từ khi đó rồi sao?” Ở trước khi tôi xốc lên màn che sân khấu, lời tên ký giả kia nói lại tinh tường truyền vào bên tai.

    Hứa Kiệt kinh hô một tiếng: “Cái gì?”

    Tôi thấy rõ ràng mặt nghiêng của Hứa Kiệt đầy khiếp sợ cùng luống cuống, còn có mọi người mờ mịt, sau đó là càng điên cuồng đặt câu hỏi. Mỗi người như là điên lên rồi vậy, họ hướng Hứa Kiệt gào thét.

    “Là thế sao? Hàn Hiểu là người phía sau màn của Lạc Địa Song…”

    “Lẽ nào anh không biết thân phận của anh Hàn Hiểu sao?”

    “Anh nói hai người yêu nhau, lẽ nào những chuyện này anh đều không biết được sao?”

    “Quan hệ của anh với anh Hàn Hiểu chính xác là yêu nhau sao? Có tồn tại giao dịch khác hay không?”

    “Được rồi…” Âu Phong Minh tiến lên đẩy mọi người, Hứa Kiệt đứng chôn chân ở nơi đó..

    “Anh cùng Hàn Hiểu ở bên nhau là vì anh ta là tổng giám đốc của Lạc Địa Song sao? Xin hỏi vấn đề này anh không tiện trả lời sao?”

    Nhìn cậu bị mọi người bao quanh, tôi thu hồi tâm tư rối loạn, chậm rãi đi tới.

    “A, là Hàn Hiểu…” Một nữ ký giả đang cúi đầu loay hoay sửa camera thấy tôi đột nhiên hô lên, mọi ánh đèn chớp đều hướng về phía tôi.

    “Xin hỏi, Hứa Kiệt là được anh bao dưỡng sao?” Tôi mới vừa đi lên thì một người đàn ông đã hỏi, gã hỏi xong thì tất cả mọi người nhìn về phía tôi, tôi nhíu mày nhìn gã không lên tiếng. Gã hơi lui ra phía sau, con ngươi lóe ra bất định.

    Thong thả tiến lên đem thân thể cứng ngắc của Hứa Kiệt kéo vào trong ngực, Hứa Kiệt nhìn tôi, trong con ngươi tràn đầy khiếp sợ cùng không thể tin tưởng, lòng tôi đầy đau xót, thầm hận chính mình sao lúc đầu không nói rõ ra với cậu.

    Nhưng lúc này tôi chỉ có thể nhìn cậu như thế, rất nhiều câu đều nói không nên lời, giải thích có khác gì che giấu, không thể biện luận, vươn tay khẽ vuốt mặt cậu, tôi quay về phía đám ký giả, nói: “Về chuyện này tôi xin giải thích một chút. Lạc Địa Song là do Thẩm tiên sinh thành lập, lúc đầu cũng chỉ là kéo tôi nhập bọn mà thôi. Tôi không nói qua chuyện này với Hứa Kiệt, về phần Lạc Địa Song ký hợp đồng với cậu ấy đều là vì năng lực của Hứa Kiệt. Mấy năm qua, mọi thành tựu cậu ấy đạt được mọi người cũng đều nhìn thấy, nếu như không có tiền đồ phát triển, Lạc Địa Song sẽ không bởi vì quan hệ mà mang về một kẻ vô dụng. Về phần bao dưỡng, trước khi Lạc Địa Song thành lập thì tôi đã cùng Hứa Kiệt qua lại. Lúc đó có thể nói là tôi bao dưỡng cậu ấy, bởi cậu ăn cậu ngủ cậu ở đều là từ tôi. Mọi thứ đều được viết rõ ràng trên giấy để tương lai cậu sẽ trả lại tiền. Nhưng hiện tại muốn nói bao dưỡng thì phải là cậu ấy bao dưỡng tôi, bởi vì cậu không biết thân phận của tôi cho nên vẫn luôn rất nỗ lực kiếm tiền. Đó cũng là chuyện không có biện pháp, mọi người đều biết, bây giờ tiền ăn tiền phòng đều tốn rất nhiều, cậu lại không muốn ủy khuất tôi, luôn nghĩ cho tôi tốt những thứ nhất. Cho nên tôi rất hưởng thụ loại bao dưỡng này, thậm chí cả đời đều không muốn cậu phát hiện được thân phận của tôi. Hơn nữa tôi biết bởi vì cậu thật sự yêu tôi, vô luận tôi bần cùng đến thế nào, ở trong mắt của cậu ấy, tôi vẫn là người cậu yêu nhất.”

    Nói đến đây, tôi dừng một chút, nhìn qua những ánh mắt bát quái của mọi người rồi lại nói tiếp: “Về phần hoành đao đoạt ái thì càng thêm vô căn cứ. Chuyện tôi cùng Hứa Khả chia tay ở cao trung không ai không biết, ở đại học tôi càng không hề tiếp xúc với cô ta, còn bàn cái gì là đoạt ái. Hứa Kiệt cũng không phải người như vậy, nếu như tôi không tiếp nhận cậu ấy thì cậu ấy cũng sẽ chỉ lẳng lặng nhìn tôi, cũng sẽ không tiến tới để phá hư tình cảm của tôi. Cho nên, suốt đời này tôi không thể tìm được một ai ngốc như cậu ấy và yêu tôi chân thành như cậu ấy. Nếu như đây gọi là tình yêu giữa những người đồng tính, vậy tôi cũng là đồng tính luyến ái, chẳng sao cả.”

    Nói xong tôi không nhìn đám truyền thông, mà là cẩn thận nâng mặt Hứa Kiệt lên, trước mắt bao người, ở trên môi cậu nhẹ nhàng hôn xuống, cúi người ghé vào lỗ tai cậu thấp giọng nói một câu: “Xin lỗi Hứa Kiệt, anh vẫn để em một mình thừa nhận những chuyện này, xin lỗi.”

    Trong trí nhớ của tôi, đây là lần đầu tiên tôi không biết nên nói gì với Hứa Kiệt, không phải vì chuyện khác, chỉ vì yêu thương.

    Cậu ngẩng đầu nhìn tôi, đôi mắt long lanh trong suốt, dung nhan như bạch ngọc diễm lệ nói không nên lời, cậu khẽ mím môi, đột nhiên giơ tay tát tôi một cái.

    Cái tát lướt qua mặt tôi khiến nó đau đớn ran rát… Tôi trầm mặc nhìn cậu, nếu như cậu muốn phát tiết, tôi sẽ không ngăn cản.

    Chương 60

    Lời tỏ tình

    Một cái tát xuống khiến toàn trường im re, máy ảnh trong tay đám thợ chụp ảnh cũng quên lóe ra ánh sáng, đại khái là mọi người chưa từng thấy qua một người ôn nhã dịu dàng như Hứa Kiệt lại nổi giận như thế.

    Mà tôi thì vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm Hứa Kiệt, chỉ thấy cậu nhẹ nhàng cắn khóe môi, con ngươi lấp lánh như nắng bình minh, bên trong hàm chứa đầy ủy khuất nói không nên lời.

    Tôi hé miệng cầm lấy cánh tay của cậu thấp giọng nói: “Xin lỗi, anh không cố ý gạt em đâu, anh chỉ là… Chỉ là có chút không thể tin người khác, thế nhưng anh chưa bao giờ muốn cho em khổ sở thương tâm. Tha thứ cho anh có được không.” Trong trí nhớ hai kiếp, đây là lần đầu tiên tôi ăn nói khép nép với người khác như thế.

    Hứa Kiệt mím môi, tàn bạo trừng tôi, vươn tay lại muốn cho tôi thêm một cái tát, Âu Phong Minh ở bên cạnh kinh hô một tiếng: “Hứa Kiệt.” Một tiếng gọi ấy khiến cánh tay của Hứa Kiệt khựng lại, cậu rụt về, trên mặt vẫn còn nét giận dữ.

    “Hứa Kiệt…” Tôi khẽ gọi, cậu hít hít mũi thấp giọng nói: “Hàn Hiểu, anh có biết vì sao em tát anh không?”

    “…Bởi vì anh gạt em.” Tôi do dự rồi lại khẳng định, nói thật thì tôi có chút không hiểu chính xác tâm tư lúc này của Hứa Kiệt. Cậu ở trước mặt tôi vẫn luôn là nhu thuận ôn hòa, đột nhiên cho tôi một bạt tai đã là khiến tôi khiếp sợ lại kinh ngạc rồi, lúc này lại hỏi như vậy, tôi thực không tưởng được nếu mình nói sai một chữ thôi thì cậu sẽ thế nào.

    “Không, em không làm thế là vì anh gạt em đâu.” Hứa Kiệt nhìn tôi lẩm bẩm: “Cũng không phải bởi vì anh không tin em, em chỉ là hận chính mình, hận chúng mình ở cùng nhau nhiều năm như vậy rồi, em lại không biết rằng anh đang bất an. Em cũng không tỉ mỉ quan tâm tới tâm trạng của anh, chỉ nghĩ tới bản thân mà thôi. Hàn Hiểu, em chỉ muốn… Chỉ muốn yêu thương anh. Nhưng anh lại cái gì cũng không nói cái gì cũng không kể, em hận bản thân bất lực, không thể cùng anh chia sẻ một chút tâm sự.”

    Nghe xong lời của cậu, đầu tim tôi chấn động, tôi cho rằng cậu cho tôi một cái bạt tai là vì tôi không tin cậu, là vì tôi lén gạt cậu, nếu tôi là cậu, tôi tất nhiên cũng sẽ phẫn nộ như vậy. Chỉ là tôi thật không ngờ cậu sẽ ngốc như thế, cực ngốc, ngốc tới mức đến tận giây phút này vẫn một lòng hướng về tôi.

    Tôi tiến lên đem cậu ôm vào trong ngực, hôn lên đôi môi đã bị cắn tới ửng đỏ. Giờ khắc này tôi đã quên chúng tôi còn đang ở trước mặt giới truyền thông, đã quên rằng thông qua màn ảnh sẽ khiến tất cả mọi người trên quốc gia này biết được, đã quên rất nhiều chuyện, tôi chỉ muốn ôm lấy Hứa Kiệt, cảm thụ cậu thực sự ở trong lòng tôi. Đương nhiên sau đó rất nhiều năm, tôi từng hỏi qua Hứa Kiệt nếu yêu thương tôi vì sao lại cho tôi một cái bạt tai, Hứa Kiệt cúi đầu nhìn nơi khác không thèm nói lại, nếu tôi còn hỏi, cậu sẽ dùng một phương pháp nào đó khiến tôi không còn nhớ nổi vấn đề này nữa.

    Cái hôn qua đi, mặt Hứa Kiệt như là được đánh thêm lớp phấn hồng, đỏ ửng từ trên mặt kéo dài tới trong quần áo, khiến tôi không nhịn được trong bụng căng thẳng. Tay tôi chậm rãi xoa lên gò má cậu, cảm thụ làn da nhẵn nhụi của cậu. Cậu mở to đôi mắt trong suốt nhìn tôi, tôi nhẹ nhàng mân môi thản nhiên nói: “Anh hình như cho tới tận bây giờ cũng chưa từng nói cho em nghe một cậu, anh yêu em.”

    Những lời này vừa nói xong, con mắt Hứa Kiệt bỗng nhiên mở lớn, trố mắt giật mình nhìn tôi mà lắc đầu, giống như lời tỏ tình của tôi có độc xà mãnh thú bên trong, điều này làm cho tôi có chút thụ thương.

    “…Anh đúng là chưa bao giờ nói qua cả.” Lúc này Hứa Kiệt nhếch ra khóe miệng nói: “Anh cho tới bây giờ cũng chưa bao giờ nói qua câu này.”

    Tôi gật đầu ho nhẹ một tiếng, nói: “Hiện tại anh nói rồi đấy, coi như là đem phần thiếu nợ em trả đủ.”

    Lúc này ánh sáng của máy ảnh đột nhiên lóe lên, tôi sửng sốt rồi lấy lại tinh thần nhìn về phía mọi người. Chẳng qua ngoại trừ đám thợ chụp ảnh bận rộn thì tất cả mọi người khác đều không nói gì, thậm chí có mấy nữ sinh con mắt phát sáng nhìn chằm chằm tôi cùng Hứa Kiệt… Loại biểu tình này khiến tim tôi rờn rợn, đầu óc trong nháy mắt thanh tỉnh, nghĩ đến những lời mình vừa mới nói liền cả mặt đỏ rực.

    “Lặp lại lần nữa.” Hứa Kiệt lúc này nhìn tôi nhẹ giọng nói.

    Nhìn cậu chờ mong, tôi há miệng rồi lại ngậm miệng, sau lại há miệng nói: “Anh… anh… anh mới vừa nói qua rồi mà.”

    “Gió lớn quá, em nghe không được.” Hứa Kiệt kéo cánh tay của tôi, con ngươi trong veo nhìn tôi nói: “Lặp lại lần nữa có được hay không.”

    Tôi sờ sờ mũi, vươn tay ôm với cậu, rồi nói: “Trở về nhà đã, đi thôi.”

    “Lần trước anh cũng nói thế, thế nhưng sau khi trở về cũng chẳng nói lời nào, hiện ở chỗ này nhiều người làm chứng như vậy, anh sẽ không thể xù được nữa. Anh lập lại một lần nữa để em an tâm không được sao?” Hứa Kiệt không nhúc nhích nhìn tôi nói, con ngươi lấp lánh.

    Tôi nhìn hướng truyền thông cùng mọi người đang hăng hái bừng bừng, ba chữ kia tôi không thể nào nói nên lời, cuối cùng chỉ đành nhìn chằm chằm Hứa Kiệt.

    Giữa lúc tôi luống cuống, Âu Phong Minh đột nhiên ở bên cạnh hướng tôi hô lên: “Hàn Hiểu, không nên xấu hổ, nói lại một lần, vừa rồi gió lớn quá, chúng tôi chưa nghe được, mọi người nói có phải không?”

    “Nói lại lần nữa đi.”

    “Đúng, nói lại lần nữa đi.”

    “Hàn Hiểu, là đàn ông thì phải dũng cảm lên.”

    “Khán giả toàn quốc làm chứng cho các anh mà, tỏ tình thêm một lần nữa đi.”

    ……….

    Bên tai đột nhiên truyền đến vô số tiếng ầm ỹ, Hứa Kiệt nhìn chằm chằm vào tôi, trong đôi mắt cậu ẩn hàm một tia chờ mong còn có hưng phấn. Thấy cậu như vậy, tôi hít một hơi dài rồi nói ra: “Hứa Kiệt, anh nói anh yêu em.” Nói xong, tôi thầm than, tỏ tình hình như cũng không quá khó để nói nên lời như vậy, tuy rằng thanh âm hơi lạnh lùng một chút, biểu tình có hơi ngốc ngốc, nhưng chung quy cũng nói ra rồi.

    Vừa nói xong, Hứa Kiệt mở to hai mắt, sau đó tiến lên ôm thắt lưng của tôi, hôn lên môi tôi.

    Dưới đài một trận thét chói tai, có điều lần này tôi cũng chỉ hôn phớt qua môi cậu rồi buông ra, dù sao tôi cũng không phải kẻ cuồng bại lộ, cũng không thể ở đại sảnh đông người thế này cùng cậu biểu diễn đông cung sống.

    Sau khi buông cậu ra, rất nhiều ký giả tiến đến, tôi nhìn Âu Phong Minh khóe miệng nhếch lên. Âu Phong Minh còn chưa hồi phục lại tinh thần thì tôi đã kéo Hứa Kiệt hướng về phía đám ký giả kia, tôi nói: “Về mọi chuyện khác thì xin để lại cho người đại diện của Hứa Kiệt, mọi người có lời gì thì hỏi anh ấy, anh ấy đều biết rất rõ để kể lại tỉ mỉ câu chuyện đấy.”

    Nói xong không đợi mọi người kịp phản ứng, tôi kéo Hứa Kiệt chạy về phía cửa sau, lưu lại Âu Phong Minh một người bị cả đám ký giả vây quanh… Cách cửa sổ tựa hồ còn có thể nghe được tiếng Âu Phong Minh nguyền rủa.

    Chẳng qua sau khi đi vào thấy cha cười như có như không, lòng tôi dâng lên một tia hổ thẹn, ho nhẹ hai tiếng không dám nói gì, cha phất phất tay nói: “Con tạo được tiếng vang dữ dội thật đó, đi trước đi, nơi này có Phong Minh đỡ là được rồi. À này, tỏ tình rất êm tai.”

    Chống lại đôi mắt mang chế nhạo của cha, lỗ tai tôi nóng lên, vội vàng kéo Hứa Kiệt rời đi cái chỗ quỷ dị này.
    Lúc tránh né mọi người rồi lái xe rời khỏi nơi quỷ dị kia, tôi nghĩ mặt mình vẫn rất nóng như cũ, nhất là ở dưới cái nhìn kỹ càng lại hăng hái bừng bừng của Hứa Kiệt, tôi nghĩ tay lái xe của mình cũng nhịn không được có ba phần run rẩy.

    “Em có thể đừng nhìn anh nữa không?” Lúc dừng đèn đỏ, tôi nhìn Hứa Kiệt có chút thở dài nói.

    Hứa Kiệt nhếch khóe miệng nói: “Vì sao? Em thích nhìn anh mà.”

    Nghe xong câu nói lớn mật và trực tiếp như thế, tôi đỡ cái trán không lời nào để nói, có phải hay không theo Âu Phong Minh lâu quá sẽ dễ nhiễm thói xấu, Hứa Kiệt trước đây không phải như vậy đâu nha. Giữa lúc tôi miên man suy nghĩ, thanh âm nhè nhẹ của Hứa Kiệt truyền tới, cậu nói: “Hàn Hiểu, cảm ơn anh, cảm ơn anh đã khiến em an tâm.”

    Nghe được tiếng Hứa Kiệt nói nhỏ, tôi nhìn cậu, chỉ thấy trên gương mặt cậu hiện lên một tia đỏ ửng thanh nhã, con ngươi xấu hổ ngại ngùng, cả người thập phần xinh đẹp, tôi cười cười xoa đầu cậu rồi nói: “Được rồi mà, đừng nói những chuyện sát phong cảnh này nữa, về nhà thôi.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi cười khờ không lên tiếng, tôi lắc đầu nhìn cái bộ dáng này của cậu, thấy đèn xanh sáng lên liền lái xe rời đi.

    Về đến nhà, tôi liền ngả vào trên ghế salon, nhắm mắt lại, chỉ cần tưởng tượng một chút thôi cũng biết ngày mai đám báo chí sẽ viết thành cái dạng gì. Nhớ tới bầu không khí ầm ĩ mà lại bất đắc dĩ kia, tôi nghĩ bộ dạng mình khi đó chắc vụng về ngốc nghếch lắm.

    Đám báo chí mà viết tin thì hẳn tôi không còn mặt đi gặp người rồi.

    Cảm giác được Hứa Kiệt ngồi xuống bên cạnh, tôi mở mắt ra nhìn cậu, Hứa Kiệt nhìn tôi cười cười, sau đó dùng mặt cọ cọ trong ngực tôi, dung nhan thanh tú, da dẻ nhẵn nhụi, tôi hí mắt, lấy tay đem cậu kéo vào trong ngực, xoay người đặt ở trên ghế salon.

    “Vui vẻ như vậy sao?” Tôi hôn môi cùng vành tai cậu, thì thào hỏi một câu.

    “Ừm… Anh cho tới bây giờ cũng chưa nói ra câu thích em yêu em, lần này… Em thực rất thích, rất vui.” Hứa Kiệt lấy tay vuốt ve gò má tôi, thấp giọng hỏi: “Còn đau không?”

    “Em gầy như thế, vừa rồi cũng chẳng có mấy sức lực nên anh sớm không còn đau nữa rồi.” Tôi hàm hồ nói, hai tay Hứa Kiệt ôm lấy cổ tôi, hơi ngẩng đầu hôn lên môi tôi.

    Khó có được cậu chủ động một lần, trong lòng tôi khẽ động càng làm cái hôn này sâu hơn, tay xâm nhập vào dưới quần áo cậu…

    (Dưới hài hòa ~~)

    Trong kích tình, Hứa Kiệt ôm tôi nói nhỏ: “Hàn Hiểu, em yêu anh.” Những lời này cậu từng nói qua vô số lần, tôi hầu như không hề đáp lại, lúc này nhìn đôi mắt mê ly của cậu, tôi đột nhiên cúi người ghé vào lỗ tai cậu thì thào nói nhỏ một câu: “Anh cũng vậy…”

    Đôi mắt Hứa Kiệt trong chớp mắt thanh minh vài phần, sau đó đầu ngón tay đâm vào phía sau lưng của tôi… Trong lòng tôi căng thẳng, khiến cho một chuỗi lại một chuỗi kích tình trào đến.

    Ngày đó giằng co thật lâu, chờ tôi giúp cậu tắm rửa sạch sẽ thì cậu đã ngủ say rồi.

    Tôi vuốt ve khuôn mặt tú khí xinh đẹp của cậu, sau đó chậm rãi đứng dậy.

    Trong khi kích tình thì cái gì cũng có thể quên, kích tình qua đi thì cái gì cũng không thể quên, dù sao chúng tôi sống tại xã hội này, rất nhiều chuyện không thể tránh né, cục diện rối rắm của tôi cùng Hứa Kiệt lúc trước phải có người thu dọn… Tôi cũng từng nghĩ tới một ngày tình cảm hai đứa bị phơi bày ra ánh sáng, thế nhưng chưa từng nghĩ tới sẽ oanh động như thế.

    Ngồi ở phòng khách gọi điện thoại cho học trưởng, điện thoại vang lên một tiếng liền được nhận ngay, học trưởng ở trong điện thoại trầm mặc không nói, tôi nghĩ đại khái là nói không ra lời, vì vậy nhẹ giọng ho khan hai tiếng, nói: “Học trưởng, về chuyện này…”

    “Hàn Hiểu, thú dục đạt được rồi đi, cậu xem anh chưa từng quấy rối cậu như thế này đâu nhé, ở một trình độ nào đó mà nói thì là vậy. Chẳng qua nói đi thì phải nói lại, thằng nhóc cậu thật đúng là có năng lực, ở trước mặt hàng tỉ khán giả tỏ tình như thế. Hiện tại toàn bộ lầu dưới của công ty chúng ta bị ký giả vây quanh rồi, mọi người lầu trên lầu dưới bắt đầu tìm hiểu tin tức, cậu nói xem chúng ta có nên dọn nhà đi không?” Học trưởng ê ẩm nói.

    Tôi ngừng một chút rồi nói: “Học trưởng, có phải anh cũng muốn làm một lời tỏ tình như thế với bác sĩ hay không, sớm nói thì có phải tốt không, em cùng Hứa Kiệt sẽ đem cơ hội nhường cho các anh.”

    Học trưởng hừ lạnh một tiếng rồi nói: “Cậu nghĩ rằng anh cậu không muốn thế chắc, đáng tiếc bảo bối nhà anh không muốn, anh đương nhiên cũng đành chỉ dám tưởng tượng mà thôi.”

    Tôi cắt ngang lời anh: “Được rồi học trưởng, không nói những chuyện này nữa, mấy công việc gần đây của Hứa Kiệt đều tạm dừng đi, tiền bồi thường em trả.”

    “Lời vô ích, cậu không chả chẳng lẽ tôi trả? Nhưng mà yên tâm đi, mới tới giờ này thôi đã có mấy công ty gọi điện tới yêu cầu hủy hợp đồng rồi, những công ty khác còn chưa có điện báo gì cả, không cần lo lắng, cậu muốn cắt hợp đồng cũng không có cơ hội đâu.”

    Tôi cười nhàn nhạt: “Vậy là tốt rồi.”

    “Được rồi, chủ mưu chuyện này không phải Hứa Khả, thế nhưng cũng cùng cô ta có quan hệ, người phía sau màn là Tạ gia, cậu dự định làm như thế nào? Phương Thiển băng sơn kia vừa gọi điện thoại tới, nói cậu là người hợp tác quan trọng của y, nếu cần giúp đỡ thì cậu cứ nói, mà y cũng nói rằng tin tưởng cậu sẽ thu dọn sạch sẽ. Thế là khối băng sơn kia cũng có ấn tượng rất tốt với cậu nha.”

    “Chuyện này em sẽ xử lý, nếu như xử lý không tốt em sẽ gọi điện thoại cầu cứu.” Tôi thản nhiên nói, học trưởng không nói gì chỉ ừ một tiếng rồi nói: “Nếu như thực sự có trắc trở, thì gọi điện thoại cho anh nha.”

    Tôi đáp lại một tiếng rồi cúp điện thoại.

    Lúc cúp điện thoại, tôi nhìn danh bạ bên trong điện thoại, hồi lâu mới chậm rãi trượt đi, dừng lại ở chỗ có tên ‘Mẹ Tạ Minh’. Đây là số ngày trước bà ta dùng để gọi điện thoại tới cho tôi yêu cầu tôi cách xa Tạ Minh, cũng không biết tại sao tôi còn giữ lại tới giờ.

    Điện thoại vang lên vài tiếng thì có người nhận, tôi thản nhiên nói: “Xin hỏi đây có phải số của Tạ phu nhân không?”

    “…Hàn Hiểu?”

    “Chúng ta gặp mặt nói chuyện chút đi.” Tôi thản nhiên nói: “Hiện tại là mười một giờ, mười hai giờ tôi ở lầu hai nhà hàng XX chờ bà, Tạ phu nhân chắc sẽ có thời gian rảnh rồi phải không?”

    “…Được.”

    Nghe được bà ta đáp ứng tôi liền đem điện thoại thu hồi, sau đó nhìn qua Hứa Kiệt đang ngủ say, cậu hẳn là mệt chết rồi, tôi thừa nhận ngày hôm nay tôi có chút thái quá.

    Sau khi ở trên gương mặt cậu hôn một cái, tôi cầm lấy cái chìa khóa đứng dậy đi tới nhà hàng XX.

    Ở đó đợi nửa giờ, mẹ Tạ Minh mới đến, lúc bà ta tới thì tôi đang ăn. Tôi nhìn bà ta nhún vai nói: “Ngại quá, tôi thực sự rất đói bụng.”

    Bà ta không có lên tiếng, cứ nhìn tôi không nhúc nhích.

    Tôi buông bát đũa nhìn về phía bà ta, bà ta tựa hồ thêm hai phần tiều tụy, vành mắt thâm quầng, hình như do ngủ không được ngon giấc, chỉ là những chuyện này đâu quan hệ gì với tôi.

    “Tạ phu nhân, tôi và bà không quan hệ, Hứa Kiệt cũng cùng bà cũng không liên quan, tôi thật không biết chúng tôi đã đắc tội Tạ gia ở chỗ nào, đến mức khiến các người phải đối phó chúng tôi như vậy.” Tôi đặt khửu tay ở trên bàn, nâng cằm miễn cưỡng hỏi bà ta.

    Mẹ Tạ Minh nhìn tôi, đôi môi màu son run rẩy không ngừng, tôi không thèm liếc qua mà chỉ nói: “Lúc đầu Tạ phu nhân kêu tôi cách Tạ Minh xa một chút, tôi đáp ứng rồi mà cũng làm được rồi. Hôm nay Tạ gia lại đột nhiên xen vào cuộc sống của tôi làm cho tôi không thể tưởng nổi, tôi mong Tạ phu nhân trong tương lai có thể cách xa cuộc đời của tôi, chúng ta không hề có quan hệ gì cả. Chuyện riêng của tôi là của riêng tôi, đến ba tôi cũng không hề quản huống chi là một người dưng như bà.”

    Bà ta nghe xong lời này thân thể bỗng nhiên run lên, bà ta đứng lên nhìn chằm chằm tôi rồi nói: “Hàn Hiểu, mẹ biết mẹ có lỗi với con, mẹ ích kỷ, mẹ không xứng làm mẹ con, thế nhưng vô luận như thế nào thì con cũng là miếng thịt từ trên người mẹ rớt xuống, mẹ chỉ muốn tốt cho con thôi. Con cùng Hứa Kiệt đều là đàn ông, con muốn hủy hoại cả cuộc đời mình trên tay cậu ta sao?”

    “Tốt với tôi?” Tôi cười nhạo hai tiếng nói: “Tôi thực không nhìn ra bà tốt với tôi ở đâu, lại hoặc là vì sao tốt với tôi. Tin tức hôm qua bà cũng coi rồi, hôm nay tôi tới đây là muốn nói cho bà biết một việc, tôi cùng Hứa Kiệt vẫn sẽ như vậy mãi mãi. Nếu như bà thật sự muốn tốt cho tôi như lời bà nói, thì bà cũng nên biết giới giải trí có bao nhiêu phức tạp, đẩy hai chúng tôi lên đỉnh sóng gió mà bà nói là tốt cho tôi cơ đấy.”

    Trên mặt mẹ Tạ Minh hiện lên một tia luống cuống, tôi đứng lên nói: “Ai nói cho bà cái chủ ý bẩn thỉu này tôi cũng đoán được, nếu như trong tương lai bà không cách xa tôi cùng cha tôi, tôi đây sẽ trực tiếp nói cho truyền thông, chuyện bà bỏ chồng bỏ con, đừng cho là tôi không làm được.”

    “Hàn Hiểu…” Bà ta nhìn tôi lắc đầu nói: “Cha con nói với con như thế sao? Nói mẹ bỏ chồng bỏ con, ông ta sao có thể nói xấu mẹ như thế, Hàn Hiểu, mẹ…”

    Tôi ngẩn người, hồi lâu có chút bi thương nhìn bà ta cười nói: “Cha tôi chưa từng kể về bà dù chỉ một chút, tôi sở dĩ biết… Cùng bà không liên quan, nhớ kỹ lời của tôi, chúng ta không có quan hệ gì cả.”

    Nói xong tôi xoay người rời đi, đây chính là mẹ tôi, người mẹ sinh ra tôi… Tôi vốn tưởng rằng bà ta là vì tốt cho tôi, tôi nguyên tưởng rằng bà ta làm như vậy là vì đứng ở góc độ của một người mẹ bình thường, không ai mong muốn con của mình là một kẻ đồng tính luyến ái, cho nên bà ta muốn ngăn cản, cho nên bà ta muốn bức bách Hứa Kiệt rời đi… Vậy không có gì đáng trách, thế nhưng một câu nói cuối cùng kia… Vốn lúc ban đầu tôi vẫn luôn coi bà ta là mẹ tôi dù chỉ trong tiềm thức, dù sao một giọt máu đào hơn ao nước lã, cho nên dãy số kia tới tận bây giờ dù tôi chưa bao giờ gọi nhưng vẫn lưu lại trong máy. Thế nhưng cái tiềm thức này cũng tiêu tan rồi, từ hôm nay cũng đã không còn nữa, chúng tôi thực sự không còn có quan hệ gì cả.

    Tôi mở cửa lại thấy Tạ Minh cùng Tạ Đình đứng ở ngoài, hai người tựa hồ không nghĩ rằng tôi sẽ đột nhiên đi ra, biểu tình đều có chút xấu hổ lại có chút phức tạp nói không nên lời… Tôi liếc nhìn qua rồi xoay người rời đi, bên trong truyền đến một trận kinh hô.

    “Hàn Hiểu…” Tạ Minh ở sau người gọi tôi một tiếng, tôi làm bộ không nghe thấy mà bước nhanh rời đi… Đây là chuyện nhà của Tạ gia bọn họ, cùng tôi không quan hệ, thực sự không quan hệ.

    Lúc đi xuống lầu, tôi nhìn thấy xe của Âu Phong Minh đang đỗ ở bên ngoài. Lúc cửa sổ xe hạ xuống, tôi liền thấy cha ngồi ở vị trí lái xe hướng tôi phất phất tay, tôi vội vàng đi qua, lúc ngồi vào xe mới biết Âu Phong Minh cùng Hứa Kiệt đều ở bên trong.

    “Sao em lại tới đây?” Tôi nhìn Hứa Kiệt lo lắng nói: “Thân thể em không mệt mỏi nữa chứ?”

    “Em không sao, em chỉ là lo lắng cho anh thôi.” Hứa Kiệt nắm tay của tôi nhẹ nhàng nói: “Anh không có chuyện gì chứ.”

    “Không có việc gì, cũng đã giải quyết rồi.” Tôi vuốt ve gò má cậu, cười nói.

    “Giải quyết cái gì nha, cậu hại khổ tôi rồi.” Âu Phong Minh một bên lẩm bẩm nói: “Ngày lành của tôi đều bị cậu quấy rối rồi đấy.”

    Cha nhìn hắn một cái rồi lái xe rời đi, Âu Phong Minh mím môi không lên tiếng, cứ giống như cô vợ nhỏ bị coi thường vậy.

    “Được rồi, hiện tại chúng ta đều phải nghỉ ngơi thôi, chúng ta một nhà bốn người đi du lịch đi?” Nhưng hắn cũng chẳng thành thật được bao lâu thì đã mở miệng oang oang nói: “Chỗ ở của tôi với Tín cũng bị đám báo chí vây quanh rồi, các cậu có chỗ nào khá hơn không, cùng đi dạo chơi thả lỏng tinh thần nào.”

    “Cậu xác định đi tới sân bay sẽ không bị người ta nhận ra?” Cha nhàn nhạt hỏi.

    “Vậy làm sao bây giờ? Cũng không thể cả ngày ru rú trong nhà, sẽ thành cây nấm đó.” Âu Phong Minh lười nhác nói: “Đương nhiên rồi, nếu như Tín đi cùng tôi thì cho dù đi tới đâu tôi cũng đi được.”

    Cha không lên tiếng.

    Tôi thì không vui nhìn Âu Phong Minh, sao da mặt hắn dày vậy chứ. Hứa Kiệt ở bên cạnh tôi cười cười, đôi mắt long lanh, lưu quang bốn phía.

    Tôi nhìn cậu rồi cũng đột nhiên cười cười, nhớ tới ngày trước khi đón cậu rời bệnh viện cũng là bốn người, khi đó Âu Phong Minh cũng là dong dài như thế, khi đó tay của tôi cùng Hứa Kiệt vẫn chưa thể quang minh chính đại nắm lấy nhau, mà hôm nay, chỉ có thể là thời gian thấm thoắt, thế sự biến thiên.

    “Làm sao vậy? Cười vui vẻ đến thế.” Hứa Kiệt nhìn tôi thấp giọng hỏi một câu.

    Tôi đem cậu ôm lấy, thấp giọng nói: “Anh chỉ đang nghĩ tới một câu thoại trong bộ phim của em ‘Nếu như ái thành thâm ái, suốt đời này chỉ có một người mà thôi’. Cảm giác lời này nói rất hay.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi khẽ mỉm cười: “Không phải anh nói chưa bao giờ xem phim em đóng sao?”

    Tôi ho nhẹ hai tiếng không nói lời nào.

    “Hàn Hiểu, em hiện tại mới biết da mặt anh mỏng, rất là mỏng, rất dễ dàng đã đỏ mặt.”

    Tôi…

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền