Trùng sinh chi cưu triền – Chương 61-68

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền

    Chương 61
    Ngoại truyện: ôn nhu

    Tối nay trăng sáng, gió mát thổi vào nhà nên rất thoải mái, người trong lòng hắn đã say ngủ. Trên người người này còn lưu lại vết tích của mình trong đợt kích tình vừa rồi, y rất dễ say ngủ, thế nhưng hắn lại không tài nào vào giấc.

    Hắn cùng Âu Phong Minh bên nhau đã nhiều năm rồi, người nọ ở trước mặt hắn thường xuyên động kinh, hắn cũng tập thành thói quen, nghĩ tới đây, hắn lộ ra tươi cười cực kỳ thanh đạm.

    Hắn là một người trưởng thành rồi, bên người ngoại trừ Hàn Hiểu thì cũng không có những người khác. Địa vị xã hội của hắn không tồi, ở trong thành phố cũng coi như là người có danh tiếng. Hắn chưa từng nghĩ sẽ tìm tới một người nào đó để bên mình lúc tuổi già, dù rằng có không ít người có thiện cảm với hắn. Nhưng vì đã từng có vết xe đổ, hắn đối với phụ nữ luôn có hai phần lạnh nhạt, dần dần dà dà, bên cạnh hắn chẳng còn một ai.

    Hắn nghĩ, như vậy cũng tốt, cả đời nhìn Hàn Hiểu từ một đứa trẻ mũm mĩm bụ bẫm biến trở thành một người đàn ông trưởng thành, vì nó làm một cái hôn lễ rình rang, nhìn nó con cháu đầy đàn. Sau đó hắn cứ chậm rãi già đi, hắn thấy vậy cũng không tồi.

    Trên thực tế, những năm gần đây hắn vẫn luôn sống qua ngày như thế, chỉ là trong một đêm bất ngờ, Hàn Hiểu thay đổi, thay đổi có phần đột nhiên lắm. Hàn Hiểu trước đây tuy rằng đối nhân xử thế cũng không mấy nhiệt tình, nhưng không đến mức lạnh lạnh lùng lùng giống như một khối băng. Ngày đó, Hàn Hiểu đột nhiên trở nên rất lạnh nhạt, nếu không phải hắn hiểu con mình sâu xa thì có khi hắn đã nghĩ nó là một người xa lạ nào đó rồi.

    Hắn muốn hỏi Hàn Hiểu rằng chuyện gì đã xảy ra, thế nhưng há mồm hỏi không ra. Hắn cùng Hàn Hiểu là hai cha con thân mật nhất trên đời này nhưng cũng có thể nói là lãnh mạc nhất trên đời.

    Bởi vì từ nhỏ nó đã không có mẹ nên hắn cưng chiều nó nhất, chỉ là có nhiều chuyện tư mật từ rất lâu rồi nhưng hắn không thể mở miệng tâm sự cùng nó được… Mà, Hàn Hiểu ngày một trưởng thành, ngày càng thêm chín chắn.

    Lần đầu tiên khi Hứa Kiệt tới nhà, hắn cũng không có để ý nhiều, hắn chỉ nghĩ đấy là bạn của Hàn Hiểu. Nhưng càng về sau, Hàn Hiểu nói với hắn, Hứa Kiệt bởi vì chuyện là đồng tính luyến ái mà bị trường học xa lánh, nó muốn cho Hứa Kiệt dọn về ở cùng.

    “Ba, nhà của chúng ta còn có rất nhiều phòng trống phải không, có thể lưu lại cho cậu ấy một phòng chứ?” Hắn nhớ rất rõ ràng, khi Hàn Hiểu hỏi ra câu này, trong mắt nó cất giấu rất nhiều phức tạp khó hiểu. Tựa hồ có ẩn giấu một loại tình cảm bất minh trong đó, mà hắn lúc đó cũng ngây ngẩn cả người, cái từ đồng tính luyến ái này hắn cũng đã được nghe nói, chẳng qua chưa bao giờ nghĩ nó sẽ phát sinh ở bên người mình mà thôi… Hắn khi đó cho rằng Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt có quan hệ ái muội gì đó, sau đó, khi hắn thấy được đôi mắt trong vắt của Hứa Kiệt thì hắn biết, mình sai rồi.

    Hàn Hiểu nói Hứa Kiệt là người tốt, hắn lại không có thói quen cự tuyệt bất cứ yêu cầu gì từ đứa con trai độc nhất, cho nên đáp ứng.

    Nói thật thì, từ khi biết Hứa Kiệt là một người đồng tính hắn quan sát cậu càng thêm sâu hai phần. Dần dần hắn nghĩ rằng dường như Hứa Kiệt đã dành cho Hàn Hiểu một thứ tình cảm không nên có… Hắn có chút hoảng sợ, cảm thấy cứ tiếp tục như thế sẽ có chuyện xảy ra, bởi vì Hàn Hiểu tựa hồ đối xử với Hứa Kiệt quá tốt, tốt không giống tác phong dĩ vãng của nó. Trong lòng hắn có chút lo lắng, sau đó lại thấy Hứa Kiệt ẩn nhẫn, hắn lại nghĩ hẳn sẽ không xảy ra chuyện.

    Nói thật thì lúc bắt đầu hắn cũng không mấy thích Hứa Kiệt, dù sao Hàn Hiểu là đứa con duy nhất của hắn, huyết mạch tương lai của Hàn gia. Nếu như hai người thật sự có chuyện đó thì hắn không biết nên làm sao bây giờ. May mà Hàn Hiểu dù đối xử tốt với Hứa Kiệt nhưng không phải là vì phương diện kia.

    Loại xoắn xuýt này vẫn luôn duy trì liên tục đến khi hai người cùng tới trường ở Bắc Kinh. Trong nhà đột nhiên trở nên vắng vẻ, hắn mỗi ngày đi làm rồi tan tầm, làm việc tới tận khuya khoắt, về nhà là một mảnh đêm đen vắng vẻ, trong lòng cũng có tia tịch liêu.

    Đại khái là người tới tuổi trung niên rồi sẽ có nhiều chuyện không thể khống chế được, trong mơ hồ thấy mình tịch mịch rồi.

    Ở đoạn thời gian kia, hắn cũng cùng người khác giao du đi lại, thế nhưng khi hai người ngồi bên nhau thì hắn không biết nói cái gì, cả người cứng ngắc, sau đó đương nhiên là không thành.

    Hàn Hiểu từng ở trong điện thoại khuyên hắn nên tìm một người bạn đời nữa. Hắn lúc ấy muốn nói cho con mình rằng hắn không có tâm tư cho việc ấy, người có tuổi tác hơn hắn thì đã già rồi, nếu là người trẻ thì hắn không muốn bị người ta nói là trâu già gặm cỏ non, tuổi tác na ná thì không tìm thấy người thích hợp… Hắn nghĩ rằng đời này của mình đã định trước là cô độc một mình rồi.

    Sau đó Hàn Hiểu trở về, hắn nghĩ đứa con của mình đã cùng dĩ vãng bất đồng rồi, ánh mắt nó nhìn Hứa Kiệt quá mức ôn nhu, hơn nữa dấu hôn trên cổ Hứa Kiệt cho dù có che lấp thế nào cũng không thể hết được. Khi hắn biết sự thật, nói không khiếp sợ là nói dối, hắn còn tưởng rằng mình sẽ đứng lên cho Hứa Kiệt một cái bạt tai, nói nó là bạch nhãn lang hoặc linh tinh gì đó. Thế nhưng lúc đối mặt với Hứa Kiệt hắn lại nói không nên lời, ở sâu trong nội tâm tựa hồ cũng không tức giận tới mức thế. Hắn cũng không thể nói rõ cái loại tâm tình phức tạp này là làm sao.

    Ngày cứ như vậy mơ hồ trôi qua, thẳng đến khi Hàn Hiểu đem Hứa Kiệt từ thôn cũ đi ra, thẳng đến khi hắn nhìn thấy hai người phải cẩn thận dè dặt khi ở chung, hắn đột nhiên nghĩ rằng, kỳ thực là nam hay nữ cũng không quá khó tiếp thu như thế, chỉ cần Hàn Hiểu thích, chỉ cần nó sống tốt, tựa hồ thực sự không có gì khó có thể tiếp thu.

    Hắn cũng chưa bao giờ nghĩ tới cuộc đời này của hắn sẽ có một người tiến vào đứng bên mình, thẳng đến ngày đó trước khi đi tới bệnh viện đón Hứa Kiệt xuất viện, hắn thấy góc tường nhà mình đang có một người ngồi xổm, người đó đang ăn kem ốc quế. Hắn nhìn thoáng qua mà buồn cười, người này giữa đông như thế còn ăn kem, không sợ lạnh à. Chẳng qua hắn chỉ nhìn thoáng qua thôi chứ không mấy để ý, chưa từng nghĩ rằng khi xe hắn lướt qua, người nọ đột nhiên nhảy dựng lên hướng mình phất phất tay, hắn sửng sốt mà hạ kính xe xuống, khó hiểu nhìn người nọ.

    “Chào anh, tôi là Âu Phong Minh, bạn của Hàn Hiểu.” Người nọ đối hắn vươn tay, lộ ra một nụ cười sáng lạn, y nói: “Anh là anh trai Hàn Hiểu đó à? À sai rồi nha, Hàn Hiểu không phải con một sao? Vậy anh là tài xế của nhà họ à?”

    Hắn nghe người nọ thì thào tự nói, trong lòng kinh ngạc, thế nào cũng không tưởng nổi Hàn Hiểu lại kết bạn với người như thế này. Nhìn người này ảo não cầm tóc dứt dứt, hắn không nhịn được mà cười rộ lên, khuôn mặt người này thoạt nhìn cũng đã ba mươi rồi, vậy mà lại làm ra động tác như thế.

    Lúc này hắn đột nhiên rất muốn thấy bộ dạng của Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt khi gặp người này, nếu Hàn Hiểu gọi hắn là cha, không biết y sẽ có cái sắc mặt gì, nghĩ như vậy nên mời y lên xe… Ai cũng không ngờ qua, lời mời này tạo ra rất nhiều điều rắc rối trong tương lai.

    Hàn Hiểu quả nhiên không làm cho hắn thất vọng, trầm tĩnh trên mặt nó bị đánh vỡ nát, bộ dạng cứ như gặp quỷ làm cho hắn rất thoả mãn. Khi biết hắn là cha Hàn Hiểu, người nọ thiếu chút nữa phát điên… Hắn ở bên cạnh thấy bộ dạng người nọ như vậy mà nhịn không được cười rộ lên, tâm tình chất chứa hơn hai thập kỷ này tựa hồ nhẹ nhõm hơn nhiều.

    Âu Phong Minh giống y như một đứa trẻ con, vẫn luôn đi theo bên cạnh hắn, còn ồn ào muốn làm tài xế cho hắn nữa. Nhìn cái bộ dạng lúc ấy của y, chính hắn cũng không biết vì sao đáp ứng, lúc đáp ứng liền hối hận rồi.

    Nhất là ở trên tiệc rượu, người này luôn luôn ngăn cản mình cùng người khác chạm cốc, bị bất đắc dĩ nên phải kêu y về trước.

    Hắn khi đó không có suy nghĩ nhiều, thẳng đến khi qua năm, Hàn Hiểu ở nhà cùng Hứa Kiệt, Âu Phong Minh lôi kéo hắn ồn ào muốn ra ngoài uống rượu. Hắn nghĩ cũng không có việc gì, liền cùng y đi ra ngoài. Hắn chưa từng nghĩ rằng, sau ba chén người này lại đột nhiên ôm mình hôn mình… Vài chục năm chưa từng cùng người khác ôm hôn, quả nhiên vẫn là bị kinh hách, hắn không nhúc nhích thẳng đến khi đầu lưỡi ấm áp vói vào trong miệng. Lúc hắn lấy lại tinh thần lui bước lại, người này cũng không nhường, bất đắc dĩ hắn cho y một cái bạt tai rồi chạy trối chết.
    Về đến nhà, hắn lửa giận khó tiêu, người này lại khinh bạc mình như vậy, nếu không phải xem ở phân thượng của Hàn Hiểu thì hắn đã không thèm khách khí với y rồi.

    Hàn Hiểu khi đó cùng Hứa Kiệt còn chưa ngủ, không muốn để bọn họ nhìn ra cái gì, hắn vội vã đóng cửa lại liền đi nghỉ ngơi, mơ hồ nghe được một thanh âm vang lên, nhưng hắn tâm phiền ý loạn nên không để ý.

    Âu Phong Minh thật sự là quá phận rồi.

    Ngày hôm sau, hắn vừa dậy đã nói là muốn đi làm, không tiễn được Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt rời đi, ai biết mới vừa ở phòng làm việc ngồi xuống, Âu Phong Minh liền xông vào, sắc mặt của y rất khó coi, vẻ mặt thư ký thì tái nhợt.

    Nỗ lực đè xuống tức giận kêu thư ký rời đi, sau đó nhìn người này không nói lời nào. Âu Phong Minh nhìn hắn nói: “Tiễn tôi ra sân bay đi.”

    “Tự mình đi đi.”

    “Anh tiễn tôi.” Âu Phong Minh đột nhiên cười bỉ mà nói: “Bằng không, tôi ở chỗ này hôn anh đấy.”

    “Anh…”

    Cuối cùng hắn đành phải tiễn y rời đi, trong lòng cũng muốn trông thấy Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt. Chẳng qua lại không như mong muốn, nửa đường, Âu Phong Minh đột nhiên ôm hắn, làm hại hai người thiếu chút nữa gây ra tai nạn.

    Hắn đem xe dừng lại, giơ tay cho y một cái bạt tai, sau đó lạnh lùng nhìn y, trong lòng bỗng nhiên phẫn nộ, đùa bỡn mình rất thú vị sao?

    “Tôi không biết anh đối đồng tính luyến ái có suy nghĩ gì, nhưng mà, tôi thích anh, có thể anh không tin thứ gọi là nhất kiến chung tình, thế nhưng đầu tiên tôi thấy anh thì tim đã đập thình thịch. Khi đó tôi đã nói với chính mình, tôi muốn có được anh.” Âu Phong Minh thu hồi nụ cười trên mặt, nhìn hắn nhàn nhạt mà nói.

    “Tôi không phải đồng tính luyến ái, cậu tìm người khác đi.” Hắn lạnh nhạt nói.

    Âu Phong Minh nhìn hắn cười nhàn nhạt: “Anh không phải đồng tính luyến ái, tôi biết, thế nhưng những năm gần đây, bên cạnh anh cũng không có người nào, hay là nói anh không dám thích người khác.”

    “Cậu xuống xe cho tôi.” Lần đầu tiên hắn không có phong độ mà quát tháo như thế, Âu Phong Minh nhún vai nói: “Đã nói rồi đấy, tôi xuống xe không phải bởi vì tôi sợ anh, mà là tôi muốn lên máy bay, chẳng qua tôi sẽ quay lại sớm thôi, tại nơi trước đây đó, anh đừng hồng hạnh xuất tường nha.”

    Không đợi người này nói hết hắn liền lái xe rời đi… Thực sự là gặp quỷ rồi, hắn nghĩ, trên đời này sao lại có người như thế…

    Lúc hắn trở lại phòng làm việc, Hàn Hiểu nhắn tin rằng bọn nó đã rời đi rồi. Vậy mà hắn vẫn chưa hồi phục tinh thần, trong đầu kêu loạn, một lão già đã bốn mươi như mình mà lại còn bị một tên kém hơn mười tuổi đũa bỡn, trên đời này thật đúng là không có thiên lý rồi…

    Hắn cho rằng mọi người đi rồi thì cuộc sống của mình cũng nên khôi phục thanh tịnh như ngày xưa, chỉ là điện thoại bắt đầu mỗi ngày từ sáng sớm tới giữa trưa là ba lần vang lên, mỗi lần đều thấy cùng một dãy số, hắn cũng nhịn không được trán nổi gân xanh… Sau đó dứt khoát tắt điện thoại đi, thế nhưng điện thoại trong phòng làm việc lại nối tiếp vang lên, thẳng đến khi hắn nhịn không được nữa mà quăng ngã cái điện thoại trong phòng thì tất cả mới khôi phục an tĩnh… Chỉ là thế giới an tĩnh rồi, hắn cả người đột nhiên thấy có chút bi thương.

    Vô tri vô thức đi làm, có mấy lần trong cuộc họp hắn nhịn không được thất thần, có một vài vị lãnh đạo thành phố đều quan tâm hỏi han xem hắn có bị bệnh hay không, hắn nghĩ mình thực sự bị bệnh rồi.

    Ở nhà nằm hai ngày, chuông cửa đột nhiên vang lên, trong lòng hắn sửng sốt rồi đi mở cửa, chỉ thấy thanh niên đứng ngoài cửa phong trần mệt mỏi, thấy hắn, trên mặt y lộ ra nụ cười rạng rỡ, sau khi ôm lấy mình liền nói: “Anh không sao chứ, tôi gọi điện thoại tới mà không ai nhận, công ty trong cũng không gọi được, ở lễ tân hỏi anh thì họ nói anh vắng mặt ở công ty. Hàn Hiểu cũng không nói cho tôi số điện thoại riêng của anh, tôi lo lắng anh làm sao…”

    Hắn nhìn người trước mắt, sửng sốt thật lâu, cũng đã quên đẩy y ra rồi.

    Âu Phong Minh ở chỗ này nghỉ ngơi một buổi tối rồi lại vội vã rời đi, nói là đang bận rộn. Thật sự là tới vội vã đi cùng vội vã.

    Thế nhưng không biết vì sao, tim của hắn không còn bực dọc ngày xưa, hắn mở ra điện thoại, bên trong đầy những cuộc gọi nhỡ cùng tin nhắn. Thật lâu sau đó hắn nghĩ mình đại khái là quá tịch mịch rồi.

    Sau đó trong hai năm, Âu Phong Minh thường xuyên gọi điện thoại cho hắn, không còn để cập tới chuyện kia lần nào nữa… Dần dần hắn cũng quen thuộc với hỏi han ân cần từ người này.

    Sau đó thẳng đến Hàn Hiểu gặp chuyện không may, lên TV, nói nó bị người ta bao dưỡng linh tinh, bản thân hắn tức giận không kìm được, lúc ý thức thanh tỉnh chút xíu thì đã thấy mình trên máy bay rồi… Đi đến nơi, hắn không muốn trực tiếp gặp Hàn Hiểu, đành gọi điện thoại cho Âu Phong Minh, người nọ ở trong điện thoại nói chuyện cứ y như một đứa bé được cho kẹo.

    Hứa Kiệt đi cùng y, cùng đi còn có ‘gian phu’ ở trên TV nữa… Trên mặt Hứa Kiệt lộ vẻ lo lắng nồng đậm, hắn biết vì sao, chẳng qua không lên tiếng.

    Hai người đem hắn đưa tới nơi ở của Hứa Kiệt, mới vừa đi vào, hắn cảm thấy chỗ này có phần không đúng lắm, hơi nhìn qua một chút, tựa hồ tất cả đều là đồ đôi. Hứa Kiệt ở bên cạnh nhìn hắn, sắc mặt hổ thẹn rồi lại bằng phẳng. Hắn không lên tiếng, mọi người cũng trầm mặc, Âu Phong Minh lại vội vàng chạy xuống mua bữa sáng cho hắn.

    Sau khi Hàn Hiểu trở về thấy hắn, thần sắc nó khiếp sợ, hắn cũng nhịn không được mà cho nó một bạt tai. Hắn là cha nó, vậy mà đứa con này không bao giờ nói cho hắn biết nó đang xảy ra chuyện gì. Trên sân thượng, hắn đem chuyện Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt làm rõ ràng, cũng nói mình không can thiệp. Hàn Hiểu đôi mắt lấp lánh, đong đầy ý cười. Hắn nghĩ con mình đã lún quá sâu rồi.

    Đêm đó hắn nằm ở trên giường mềm mại, lật qua lật lại mà vẫn ngủ không được, trong đầu như đang nghĩ gì đó nhưng cũng như là đang trống rỗng. Đúng lúc này hắn nghe được tiếng mở cửa, hắn bật đèn ngồi dậy, chỉ thấy Âu Phong Minh vận một thân áo ngủ đi đến, thấy hắn, y lộ ra tươi cười tuấn lãng.

    Không đợi hắn hoàn hồn, liền nhào tới trên người hắn.

    “Cậu làm cái gì?” Hắn nhíu nhíu mày, không vui hỏi.

    “Tín, chúng ta thử xem được không?” Âu Phong Minh nhìn hắn thấp giọng nói: “Chúng ta đều giằng co nhiều năm như vậy rồi, thử xem có được hay không?”

    Thân thể hắn rung động, nghĩ mà có chút hoảng hốt, muốn đẩy y ra, nhưng khi vừa chạm vào làn da mịn màng của y thì hắn vội rụt tay về.

    Âu Phong Minh lại chậm rãi cởi cúc áo, lộ ra bộ ngực tinh xảo, sau đó nhìn hắn mỉm cười, cúi người hôn lấy môi hắn.

    “Anh không ghét tôi mà, bên cạnh anh mấy năm nay cũng không có ai, tôi cũng không có, vì sao không thể thử xem một chút thôi.” Người nọ ở bên tai hắn thì thào nói nhỏ.

    Hắn ngây ngẩn cả người, chính mình những năm gần đây không phải không có dục vọng, nhưng là vì danh dự công ty, hắn chưa từng đi tìm đàn bà để phát tiết, lúc này bị người này châm hỏa, chỉ cảm thấy toàn bộ thân thể nóng lên.

    Trong đầu hắn trắng xóa, khi lấy lại tinh thần, hắn đang ôm Âu Phong Minh hôn môi, hai người môi lưỡi giao hòa, hắn tựa hồ không ghét… Đương nhiên cũng không có thích thú.

    Âu Phong Minh hơi mở mắt ra nhìn hắn, y rời khỏi môi hắn, cúi người hôn lên vật giữa hai chân của hắn, trằn trọc, nhởn nhơ triền miên.

    Hắn không biết rằng y chỉ dùng khoang miệng thôi đã khiến mình sung sướng nhanh tới vậy.

    Sau một hồi, hai người thở hổn hển ôm nhau, khóe miệng Âu Phong Minh còn lưu lại dịch thể của hắn, có cảm giác dâm mỹ nói không nên lời. Bốn mắt nhìn nhau, cũng không biết là ai chủ động, hai người lần thứ hai ôm chặt lấy nhau.

    Hắn đặt ở trên người Âu Phong Minh, nhìn khuôn mặt y trào phúng, dung nhan tuấn lãng mang theo tuấn tú nói không nên lời.

    “Tôi… sẽ không…” Hắn nhịn không được dùng hai tay vụng về của mình đụng vào trong đùi mềm mại của Âu Phong Minh, rồi lại phải gian nan nói ra cái câu sát phong cảnh này.

    Sắc mặt Âu Phong Minh nhất thời như lửa đốt… Hít một hơi, y nhìn người đè trên mình, run rẩy cầm tay hắn dẫn dắt hắn đụng tới thứ kia của mình.

    Lúc làm điều này Âu Phong Minh thiếu chút nữa chôn đầu ở dưới gối không muốn gặp người, thế nhưng y biết, người này cùng người khác bất đồng, nếu như không thừa dịp hắn kích tình mất đi ý chí thì ngày sau không còn cơ hội nữa.

    “Ở đây, có thể chứ?”

    “Lời vô ích, có phải anh bất lực không thế.” Âu Phong Minh căm tức quát.

    Nam nhân sợ nhất là hai chữ bất lực, Âu Phong Minh mới vừa nói xong đã bị một trận đau đớn mà không phải ai cũng có thể thừa nhận. Y kêu ‘Á’ một tiếng, sau đó hung hăng cắn lấy cánh tay của chính mình, thậm chí theo động tác của người nọ mà co rúm lắc lư. Y muốn người này vì mình điên cuồng, y muốn hắn hối hận, muốn hắn cả đời đều nhớ kỹ mình, khiến hắn trốn không thoát khỏi lòng bàn tay mình.

    Lúc hắn lấy lại tinh thần, Âu Phong Minh đã hôn mê bất tỉnh, dưới thân hỗn độn một mảnh, nhìn dịch thể giữa hai chân người nọ trắng đỏ lẫn lộn, khuôn mặt từ lâu đã không đỏ ửng lên của hắn nay lại nháy mặt đỏ bừng, vội vàng đem người đi tắm rửa rồi vội vã rời khỏi gian phòng đó.

    Kích tình cùng sung sướng khi nãy vẫn còn lưu lại trong cơ thể hắn, hắn đột nhiên nghĩ, tất cả đều không thể trở về được…

    Sau đó cuộc sống quả nhiên trôi qua rất động kinh, khi nghe thấy Hàn Hiểu gọi Âu Phong Minh là mẹ kế, hắn đột nhiên nghĩ thế giới này điên cuồng rồi…

    “Tín, anh đang suy nghĩ gì mà xuất thần như thế?” Bên tai truyền đến tiếng hô mơ hồ của Âu Phong Minh, hắn lấy lại tinh thần xoa mặt y rồi không nói gì.

    “Tín, anh làm sao vậy?” Âu Phong Minh hỏi rồi tựa ở trong lòng ngực của hắn, sau đó thần kinh hề hề cười nói: “Tín, anh chưa từng nói anh thích tôi bao giờ cả, Hàn Hiểu đều đã nói với Hứa Kiệt trước hàng tỷ khán giả rồi, anh có thích tôi hay không?”

    “Thích.” Hắn thản nhiên nói, sắc mặt Âu Phong Minh cứng ngắc, nhìn hắn trừng mắt rồi lại chớp nha chớp, hồi lâu mới ô ô một tiếng, hôn lấy môi hắn.

    Hắn cười cười rồi hôn trả, hắn cũng không biết mình có thích người ngày không. Chỉ là hồi trước khi ở trước mặt vợ cũ, người này lộ ra yếu đuối làm hắn hoảng hốt, thậm chí mang theo mấy phần sợ hãi. Sau đó y biến hóa nghiêng trời lệch đất làm cho mình yêu thương, nếu như đây là thích, vậy cứ thích đi.

    Chương 62

    Phong hoa tuyết nguyệt giới giải trí

    Cô là một ký giả của giới giải trí, tục xưng là đội chó săn, trước khi bước vào thế giới này, các tiền bối đã nói cho cô biết thế giới giải trí này đen tối ra sao ra sao, muốn thành công thì phải bám víu như thế nào. Cô lúc ấy cũng không hề gì, dù sao cô nghĩ danh tiếng là thứ chậm rãi mà tới… Chẳng qua không biết là cô may mắn hay làm sao, cô mới vừa gia nhập thế giới này thì đã gặp được một trấn động làm nổ tung giới giải trí.

    Tình cảm đồng tính của siêu sao giới giải trí – Hứa Kiệt cùng ông tổng đứng sau màn của Lạc Địa Song – Hàn Hiểu đột nhiên bị phơi bày ra ánh sáng, hai người một người ôn nhuận một người lãnh tình, đứng chung một chỗ thật là xứng đôi.

    Hai người tỏ tình trước mắt bao người, ôm hôn thoải mái tự tin làm giới giải trí lại cuồn cuộn sóng trào, thế cho nên công trạng cùng tháng đó của các cô tăng mạnh.

    Đối với đồng tính, có người phản đối có người ủng hộ, sau khi Hứa Kiệt cùng Hàn Hiểu tuyên bố chuyện tình yêu thì liền rời đi, lưu lại đám nhân sĩ giới giải trí thảo luận không ngớt. Có vài tờ báo tán thành chuyện này, mà có vài người lại nghĩ giữa hai người này không hề sạch sẽ, có thể nói là có chút phức tạp nhớp nháp… Cô là một trong những kẻ ôm tâm tình thứ hai.

    Cô tự tay cầm bút phân tích tình cảm của hai người này, phân tích khách quan hay không cô không biết, chỉ biết lúc mình viết đã chần chờ thật lâu, nhưng cuối cùng cũng đã viết xong bài để đăng lên.

    Cô viết về cái nhìn chủ quan của cô trong việc này, cô nghĩ tình cảm giữa hai người này rất cổ quái. Hứa Kiệt vẫn luôn đều là người ôn nhã, vậy mà chuyện tình cảm đồng giới lần này cậu lại cao giọng tuyên dương ra ngoài, chẳng biết đang ôm cái tính toán gì. Cô còn nói, Hàn Hiểu là ông tổng phía sau màn của Lạc Địa Song, Hứa Kiệt làm người yêu thân thiết của anh ta sao lại không biết chút nào, nếu như thật tình yêu nhau, Hàn Hiểu vì sao không nói cho cậu… Từ sau khi Hứa Kiệt ký hợp đồng bước vào giới giải trí tới khi nổi tiếng đều liên quan chặt chẽ tới Lạc Địa Song, đây vô cùng có khả năng là hoạt động bí mật. Giữa hai người có lẽ là tồn tại giao dịch nào đó, sự kiện lần này vô cùng có khả năng là một lần đầu cơ thành công.

    Bài báo này vừa phát hành, công trạng của cô tăng cao liên tục khiến đồng nghiệp không ngừng hâm mộ, trong giới giải trí bắt đầu xuất hiện hai làn sóng, một bên phản đối các cô, một bên là bảo vệ… Song phương giằng co túi bụi, fan hâm mộ online kêu gào, có mắng nhiếc điên cuồng cũng có liều mình bảo vệ. Khi đó đi tới chỗ nào cũng có hình ảnh chụp hai người.

    Song phương không ngừng tranh luận, chỉ là, chuyện mới mẻ đều có thời gian nhất định, chờ đầu mọi người lạnh xuống mới phát hiện từ đó tới giờ đương sự không hề ra mặt cũng không hề có lời phản bác.

    Các cô phái ra ký giả theo dõi nhưng không chụp được hai người ấy, trong lòng cô có chút quái dị, có điều cuối cùng vẫn cầm lấy điện thoại gọi qua Lạc Địa Song để hỏi, đương nhiên là bị cự tuyệt rồi.
    Sau đó, Thẩm tổng luôn khiêm nhường điệu thấp lại lên TV, lúc hỏi chuyện liên quan tới Hứa Kiệt và Hàn Hiểu, Thẩm tổng trầm tĩnh cười nói: “Tôi hôm nay tham gia chương trình này cũng vì chuyện ấy, từ lúc biết mọi người vô cùng quan tâm cậu ta, điện thoại di động của Hàn Hiểu đều tắt máy cả ngày, đến nhà cậu ta tìm người đều không tìm được. Nhân đây tôi cũng xin nhắn nhủ một chút, Hàn Hiểu, nếu cậu xem chương trình này thì mau mau lăn về cho tôi, cậu đang muốn đứng ở sau màn nhìn tôi làm việc mệt chết phải không? Cùng mở chung Lạc Địa Song, cậu lại cứ đứng mãi sau màn không nhúc nhích để tôi bận chết… Cậu mau mau trở về đây cho tôi.” Nói xong, người vốn luôn nho nhã trước màn ảnh nay lại nhảy dựng lên chửi mắng một phen, thật chênh lệch như mực nước sông và nước biển, cô thấy mà kinh ngạc không ngừng.

    Chẳng qua những chuyện này cũng không tính là gì, sau đó câu chuyện chầm chậm trôi vào quá khứ. Nhưng chẳng quá ba tháng giới giải trí lại rộ lên, những tấm ảnh ái muội giữa Hứa Khả cùng ông tổng Lý Lực của cô bị phát tán.

    Hai người cử chỉ ám muội, trong đống ảnh có hôn môi, có cảnh đi vào nhà.

    Lực chú ý của mọi người lại bị rời đi rồi, nhắc tới Hứa Khả mọi người đương nhiên sẽ nghĩ tới Tạ gia. Có người nói lúc đầu Hứa Khả có thể vào được giới giải trí cũng là do có quan hệ tình yêu với Tạ Minh, nhưng vì gia đình họ Tạ phản đối Hứa Khả ở trong làng giải trí mà chia tay. Có điều cái thuyết pháp này vẫn luôn không được chứng thực.

    Thế nhưng Hứa Khả tuyệt đối là người có mánh khóe, bởi vì quan hệ của cô ta cùng Hàn Hiểu là thực, rất nhiều bạn học cùng trung học của hai người đều xác định việc này. Về phần sau này làm sao thì bọn cô không cần biết, bọn cô chỉ cần biết có ái muội trong đó được rồi. Bộ phim Hứa Khả xuất đạo cũng là do Hứa Kiệt dẫn dắt.

    Nhắc tới Hứa Khả liền nhấc lên quan hệ phức tạp xoắn xuýt giữa Hàn Hiểu cùng Tạ Minh, còn có Hứa Kiệt, lúc này giới giải trí lại ồ lên.

    Hứa Khả vì thế trầm mặc, người đại diện của cô ta cũng không hề đáp lại điều gì, dần dần Hứa Khả cũng không còn xuất hiện trước mặt công chúng nữa.

    Mà Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt ở đâu thì cũng không ai biết. Xuất hiện để giải thích mọi chuyện đầu tiên là thứ nữ Tạ gia – Tạ Đình.

    Tạ Đình cũng là một nhân vật truyền kỳ, không đi học đại học, thế nhưng có thể quyết đoán xử lý mọi chuyện ở Tạ thị. Cô nói cho truyền thông rằng, khi ở đại học, Hứa Khả đích xác có cùng Tạ Minh hẹn hò, thế nhưng sau này vì không hợp tính cho nên chia tay nhau, về phần cô ta tiến vào giới giải trí thế nào cũng không liên quan tới Tạ gia.

    Mọi người nghe xong trầm mặc, có người đột nhiên hỏi, hồi trước Tạ phu nhân đã từng đi tìm Hàn Hiểu, có phải là vì chuyện của Hứa Khả hay không. Tạ Đình trầm mặc rồi nói, đây là việc tư, và không nói gì nữa.

    Không biết vì sao, khi đó có người mơ hồ truyền ra, quan hệ giữa Tạ phu nhân cùng Hàn Hiểu rất mập mờ. Sau khi tin tức truyền ra, Tạ gia cũng không lên tiếng gì. Sau nữa có người vạch ra rằng, Tạ phu nhân xưa kia vốn thích dự tiệc tùng cùng các hoạt động nhưng nay lại không thấy mặt. Theo người hầu Tạ gia nói thì là do thân thể mỏi mệt nhưng cũng có người nói bà không muốn ra khỏi cửa nữa, vì bà cùng Tạ Minh cãi vã, tình cảm giữa hai mẹ con xuất hiện vết nứt, thẻ tín dụng của bà cũng bị chặn lại rồi.

    Sự thực thế nào, mọi người cũng không suy đoán nhiều, hoặc là không dám suy đoán.

    Đương nhiên thời gian luôn làm chuyện mới đè lên chuyện cũ, Hàn Hiểu cũng tốt, Hứa Kiệt cũng được, những tin tức khác cũng dần che khuất bọn họ.

    Mà cô cũng có thể nói là một bước lên mây, bị người khác đố kỵ… Cô cẩn cẩn dực dực như ngậm băng mỏng trong miệng. Có điều chỉ vì một sai lầm nho nhỏ, bị thủ trưởng phê bình mà khiến tâm phiền ý loạn, cô xuất ngoại du lịch, đi rất nhiều nơi xem rất nhiều phong cảnh, lòng dạ dần dần rộng rãi lên.

    Trước khi về nước một ngày, ở trên đường vào sân bay, cô thấy được Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt, hai người ăn mặc rất giản dị, Hàn Hiểu lúc đó đang giúp Hứa Kiệt lau miệng, Hứa Kiệt một bên khẽ cười, bốn mắt nhìn nhau, ấm áp như gió xuân…

    Cô đột nhiên có chút hoảng hốt, vốn nên đem chuyện này chụp lại, có thể sẽ lại khiến giới giải trí dâng lên một làn sóng điên cuồng, thế nhưng thời khắc đó không biết vì sao, cô không thể cầm lên máy quay phim luôn mang bên người.

    Trở lại phòng làm việc, cô trừng mắt nhìn chỗ làm việc, nhìn những tờ báo cô từng viết về hai người, bỗng nhiên có một loại luống cuống nói không nên lời.

    Nhưng mà cuộc sống vẫn phải tiếp tục, cô phải vì sinh tồn mà đi săn tin.

    Chương 63

    Em muốn bao dưỡng anh

    Mấy năm nay ở giới giải trí lăn lộn khổ sở nhưng chưa từng nghĩ tới sẽ có một ngày có người nói với tôi rằng tất cả thành công của tôi đều có liên quan tới Hàn Hiểu. Tất cả những gì tôi đạt được đều bị phủ định, tôi đương nhiên là tức giận, còn mang theo một tia sợ hãi, thậm chí trong nháy mắt đầu óc trống rỗng. Mà trong nháy mắt Hàn Hiểu trước mọi người thừa nhận đó, không thể nghi ngờ là lửa cháy đổ thêm dầu.

    Tôi thực sự rất tức giận, tôi cũng không phải là thánh nhân, bị người mình yêu thương dối gạt như thế sao có thể không có giận dữ cùng bất cam hay sao , anh ấy sao có thể đối xử với tôi như thế.

    Dưới cơn thịnh nộ tôi cho Hàn Hiểu một cái tát, một cái tát kia khiến tôi thanh tỉnh, cùng anh bên nhau mấy năm rồi nhưng dù ủy khuất tôi cũng không nói với anh, dù khổ cực tôi cũng lặng im chịu đựng, vậy mà giờ tôi lại đánh anh như thế.

    Nhìn Hàn Hiểu đỏ nửa bên mặt, trong lòng tôi đau đớn, người này là người tôi vẫn luôn thích, là người tôi vẫn một lòng yêu say đắm. Thế nhưng tôi không biết tại sao lại xuất hiện loại tình huống hiện tại này… Tôi không biết, tôi cùng Hàn Hiểu rốt cuộc làm sao vậy.

    Tôi biết Hàn Hiểu thường ngày không thích nói nhiều nhưng kỳ thực trong nội tâm lại cực kỳ lãnh khốc, tôi không biết một cái bạt tai này có thể khiến anh xoay người rời đi hay không, từ nay về sau chúng tôi là người dưng gặp nhau trên đường.

    Thế nhưng kêu tôi mở miệng xin lỗi thì tôi không tài nào làm được,tôi không nói gì, chỉ trừng trừng nhìn Hàn Hiểu, nói thật thì khi anh xin lỗi, tôi thật sự có cảm giác như rơi vào giấc mộng.

    Nhìn trong mắt anh mang theo áy náy, trong lòng tôi cơ linh khẽ động, tôi nói ra rất nhiều điều nghe có vẻ như tốt cho anh nhưng lại làm cho anh thêm hổ thẹn… Hàn Hiểu nghe xong quả nhiên trong mắt hổ thẹn càng sâu, nói xong những lời này tôi cũng không biết là thật hay giả, tôi chẳng bao giờ nghĩ tới mình nói như thế sẽ khiến anh tỏ tình với tôi.

    Anh hướng khán giả toàn quốc nói rằng, Hàn Hiểu anh yêu Hứa Kiệt tôi, anh nói anh yêu tôi… Nghe xong lời này, lòng tôi không phải cảm động cũng không phải muốn cười, tôi chỉ cảm thấy tim bỗng nhiên đau xót.

    Tôi có voi đòi tiên, muốn anh tỏ tình lại lần nữa, sắc mặt anh đỏ ửng và cũng không nguyện hé miệng, mọi người toàn trường cùng hô muốn Hàn Hiểu tỏ tình lại lần nữa. Tôi đứng bên cạnh mà buồn cười, nhưng thực sự rất muốn nghe lại một lần, tôi cho rằng anh sẽ không nói nữa, ai biết đến cuối cùng anh lại nói, sau đó ôm tôi hôn môi, thời khắc đó tôi nghĩ rằng cả đời này tôi sống đáng giá rồi.

    Sau đó tràng diện hỗn loạn không ngớt, chúng tôi không thể ở trong nhà, không thể làm gì khác hơn là đi tới chỗ học trưởng né tránh vài ngày.

    Sau đó chúng tôi xuất ngoại, là nhờ bên Phương Thiển giúp đỡ. Ở nước ngoài, nơi mà chẳng ai nhận ra chúng tôi, tay trong tay đi trên đường cùng anh, quả thật hạnh phúc nhiều lắm.

    Kỳ thực tôi cũng che giấu một việc, tôi không nói cho Hàn Hiểu, ngay trước khi xuất ngoại, tôi từng đơn độc đi gặp mẹ anh.

    Người phụ nữ ấy hết sức bất mãn với tôi, nói tôi hại Hàn Hiểu, lúc bà nói những lời này trong đôi mắt luôn hàm chứa tức giận, đó là quan tâm của người mẹ với đứa con của mình

    Có lẽ là do tình cảm nghé mẹ bảo vệ nghé con của mỗi người làm mẹ, có lẽ là do trong lòng bà có hổ thẹn, hoặc là vì một điều gì đó khác, nhưng điều này tôi không quan tâm.

    Tôi nói với bà một câu như thế này: “Hồi trước bác Hàn nói bác mất rồi, con cũng luôn nghĩ bác đã mất rồi. Bác Hàn không nhớ về bác, Hàn Hiểu cũng không. Nếu như bác thực sự quan tâm anh ấy, vậy sao bác gặp anh ấy nhiều lần như vậy mà không nhận anh ấy. Nếu như không nhận thì thôi, mãi mãi đừng nên nhận con nữa, bác dựa vào điều gì mà lấy thân phận mẹ của một người xa lạ xen vào chuyện giữa chúng con. Tạ phu nhân, hôm nay bác dù sao cũng là vợ người khác rồi, chuyện giữa con cùng Hàn Hiểu không liên quan tới bác, xin bác tôn trọng chúng con.”

    Nói xong tôi rời đi, bà đứng lên, biểu tình trên mặt phức tạp, bà nói, Hàn Hiểu dù sao cũng là con trai của bà, cho nên bà không thể cứ ngồi yên không xen vào.

    Tôi nghe xong chợt bừng tỉnh, sau đó nhẹ giọng nói: “Nguyên nhân bác làm như thế hẳn là do không muốn hổ thẹn đi, Tạ phu nhân, bác đừng đeo nhiều thứ trên lưng như thế, Hàn Hiểu cho tới bây giờ chưa từng trách bác đâu.” Anh ấy chỉ là coi thường sự tồn tại của bà.

    Cuối cùng bà muốn nói cái gì tôi cũng không để ý đến, đứng dậy rời đi.

    Bà kỳ thực cũng là quan tâm Hàn Hiểu, chỉ là loại quan tâm này thành lập ở dưới tình huống không để bản thân chính mình hổ thẹn. Bà nghĩ Hàn Hiểu ở bên tôi là do có một phần trách nhiệm từ mình, thế nhưng bà không muốn gánh chịu trách nhiệm này, bà nghĩ mình hẳn nên quan tâm nhiều hơn tới Hàn Hiểu, như vậy sẽ khiến hổ thẹn trong lòng mình giảm đi rất nhiều… Người mẹ như thế không phải không yêu con, chỉ là yêu quá ít, quá ích kỷ, có lẽ bà sẽ đem mọi tội lỗi đổ cho bác Hàn, thế nhưng cùng chúng tôi không liên quan, thực sự không liên quan nữa rồi…

    Tôi không đem chuyện này nói cho Hàn Hiểu, tôi biết anh có rất nhiều chuyện không muốn nói ra miệng, không phải không muốn nói, là không biết nên mở miệng như thế nào mà thôi, tôi không muốn tăng việc để anh gánh vác.

    Đêm trước khi xuất ngoại, tôi gọi điện thoại cho chị gái. Bao năm qua tôi vẫn luôn giữ liên lạc với chị, chị ở trong điện thoại nức nở căn dặn tôi phải cẩn thận chiếu cố thân thể, tôi nhàn nhạt đáp lời. Thời gian lâu rồi, rất nhiều chuyện nhìn lại đều thấy hoảng hốt.

    Chị nói cho tôi biết trong nhà đều tốt cả, thân thể cha cùng mẹ cũng tốt, tôi nghe xong cười cười, phận làm con, nghe tới chuyện này đều thấy vui.

    Chị bây giờ lấy chồng rồi, anh rể tính tình thành thật, bọn họ ở trong thành phố mua một căn nhà rồi đón cha mẹ qua đó, chặt đứt quan hệ với mọi người trong thôn, tiền cũng là do tôi gửi về.

    Tôi chung quy không thể dứt khoát cùng tuyệt tình như Hàn Hiểu, tôi cũng không muốn cha mẹ thân sinh ra tôi phải chịu khổ cực. Nếu tôi đã có năng lực giúp đỡ bọn họ thì tôi sẽ làm hết sức.

    Hôm nay được nghe tin cuộc sống của họ rất tốt, tôi cũng an tâm, tôi nghĩ tôi cùng Hàn Hiểu có thể an tâm xuất ngoại rồi.

    Khi cúp điện thoại, chị tôi thấp giọng nói câu xin lỗi, tôi ngây ngẩn cả người. Ngày đó chị đã nói rất nhiều, từ lúc đầu vì tôi là đồng tính luyến ái mà bối rối tới lúc cha đánh tôi chị cũng không can ngăn… Nói rất nhiều rất nhiều.

    Chờ chị nói xong tôi trầm mặc, hồi lâu mới nói: “Chị à, kỳ thực em phải cảm ơn chị, không thì đời này em cũng không thể có cơ hội cùng Hàn Hiểu tiếp xúc chứ đừng nói ở bên nhau, cho nên chị đừng hổ thẹn nữa nha.”

    Chị tôi nghe xong trầm mặc, cuối cùng chị hỏi tôi bao giờ thì sẽ về thăm nhà. Chị vẫn lưu lại cho tôi một căn phòng, dù là ba mẹ ngoài miệng chưa nói, thế nhưng mấy bộ phim của tôi đóng họ đều xem tới mấy lần.

    Tôi nghe xong trầm mặc thật lâu, cuối cùng chỉ thản nhiên nói, có thời gian thì nói tiếp nhé. Loại thời điểm đặc biệt này cũng không thể nói nhiều, để tương lai rồi tính sau.

    Lúc cúp điện thoại, Hàn Hiểu đem tôi ôm vào trong ngực, con mắt hàm chứa ý cười trào phúng nhưng không nói gì, tôi mỉm cười nhìn anh. Tôi phát hiện đôi mắt Hàn Hiểu rất đẹp, trên mặt luôn mang theo ba phần sắc bén cùng một phân trào phúng, mà ở sâu trong đôi mắt ấy là ẩn chứa sáu phần lạnh lùng.

    “Hàn Hiểu, em yêu anh.” Tôi nhẹ nhàng nói với anh, anh à một tiếng rồi nói: “Anh đã biết.”

    Nói xong con mắt anh nhìn về nơi khác, trên khuôn mặt tuấn nhã mang theo hai phần hồng hồng. Từ ngày đó tôi phát hiện Hàn Hiểu kỳ thực rất không am hiểu ứng đối với lời tỏ tình của tôi, mà tôi thích anh như thế cũng vì anh bối rối luống cuống khi nghe tôi tỏ tình, như vậy sẽ làm tôi nghĩ rằng anh quan tâm tôi.

    Cho nên trong khi lơ đãng tôi nói cho anh biết, tôi yêu anh…
    Chúng tôi tới nước Mỹ đầu tiên, ba cùng chú Phong Minh lại đi Malaysia, chúng tôi từ New York đến Seattle, ở nơi đó ngây người hai ngày.

    Ở đó Hàn Hiểu có hai căn nhà cấp cao, đấy là điều tôi không ngờ tới nhất. Khi anh mang tôi đi vào, dọc theo đường đi anh có chút khẩn trương, tôi làm bộ như không thấy mà cúi thấp đầu. Hàn Hiểu vẫn luôn nói chuyện rất thản nhiên, nhưng chỉ có tôi mới biết hai vành tai của anh đang đỏ lên… Anh không biết rằng chính cái loại giải thích như không giải thích này khiến tôi rất vui vẻ, tôi thích anh như thế.

    Trong lúc này, tôi không biết Hàn Hiểu đang bận rộn việc gì, anh nói là mấy chuyện làm ăn, tôi không hiểu mà cũng lười hỏi.

    Người Trung Quốc rất đông, vô luận ở nơi nào đều có, có hôm đang đi trên đường thì tôi bị hai nữ sinh vây quanh, các cô là lưu học sinh mê nhạc của tôi, nói là muốn chụp ảnh chung.

    Nhìn các cô bé tươi cười thoải mái, tôi đồng ý, chúng tôi nhờ một người qua đường chụp hộ một tấm ảnh. Từ trong ánh mắt có thể nhìn thấu linh hồn của một người, tôi nghĩ các cô sẽ không đem tung tích của tôi nói ra. Trên đời này không phải mỗi người đều là Hứa Khả, cũng không phải mỗi người đều là mẹ Hàn Hiểu.

    Đêm đó lúc tôi về nhà, Hàn Hiểu đem tôi ôm vào trong ngực, anh hôn lên trán tôi rồi nói: “Lần sau ra khỏi nhà đừng quên mang theo điện thoại nhé.”

    Tôi cười gật đầu. Anh lo lắng cho tôi nhưng không nói trắng ra, mà cái loại lo lắng gián tiếp này lại khiến tôi thích.

    Hàn Hiểu nhìn tôi, con mắt hơi tối sầm lại, khuôn mặt tuấn mĩ vô cùng, anh hôn lên môi của tôi, sau đó ôm tôi ngã xuống giường.

    Đêm đó anh tựa hồ có chút kích động, tôi cũng không nhớ kỹ mình đã nói những gì, chỉ nhớ mệt chết đi… Ngày thứ hai tôi rời giường trong tình trạng đầu óc mờ mịt, lúc đó đã là buổi trưa rồi, mà Hàn Hiểu cũng vẫn chưa dậy.

    Tôi kéo thân thể bủn rủn đỡ trán ngồi dậy, chỉ là mới vừa ngồi dậy tôi phát hiện trên ngón tay của mình đeo một chiếc nhẫn bạch kim, nhẫn đơn giản lắm, không hề đẹp tý nào cả, bên trong có khắc tên viết tắt của tôi cùng anh.

    Hàn Hiểu cũng ngồi dậy nhìn tôi, khuôn mặt tuấn nhã hơi nghiêng về phía khác, anh nói: “Ở Trung Quốc không thể kết hôn, anh lại không muốn ở nước ngoài kết hôn, nên cứ như vậy đi.”

    Tôi nhìn anh không nói lời nào, thật lâu thật lâu sau đó tôi mới ôm lấy eo anh.

    Người này là tôi trộm tới được, anh vô tâm vô phế lắm. Nhưng cái ngày anh đưa tôi tới bệnh viện cũng là cơ hội đầu tiên cho tôi tới gần anh, trước đây tôi vẫn luôn cảm thấy anh cao cao tại thượng xa tầm với của tôi, mà cái ngày ấy tôi lại thấy tôi cùng anh rất gần.

    Tôi sít sao nắm bắt cơ hội, không muốn buông lơi cũng không thể buông lơi, tôi dùng hết tất cả ôn nhu của mình để giữ anh lại bên người, cho tới bây giờ toàn bộ của anh đều thuộc về tôi.

    Hàn Hiểu nhẹ giọng ho khan hai tiếng, sau đó ôm tôi không nói gì.

    Sau đó chúng tôi lại đi tới những thành phố khác rong chơi nhiều ngày. Điện thoại của anh Thẩm cứ cuộc này nối cuộc kia mà tới, cuối cùng Hàn Hiểu tắt máy… Sau đó, tôi cùng Hàn Hiểu dự định về nước, dù sao tôi không thể mãi mãi không đối mặt với truyền thông, anh cũng không thể bỏ lại Lạc Địa Song.

    Sau khi về nước, tôi âm thầm đi xem những căn hộ xung quanh, cuối cùng ở trên con đường Hoàng Kim nhìn trúng một căn, ba phòng hai sảnh, tôi thích lắm… Len lén lấy tiền của mình mua lại, sau đó tôi mới kéo Hàn Hiểu tới xem.

    Nhìn lúc Hàn Hiểu kỳ quái hỏi tôi: “Em mua căn hộ này làm gì? Nhà trước của chúng ta anh đã mua đứt rồi.”

    Tôi mở to hai mắt nhìn anh, hỏi: “Chuyện này khi nào, sao em không biết?”

    “Từ lâu lắm rồi, ông lão cho thuê nhà đã được cô con gái đón sang nước ngoài, mà nhà cửa của ông cũng nhiều nên ông bán cho anh nhà đó với giá thấp thôi.” Hàn Hiểu thản nhiên nói.

    Tôi mím môi nhìn anh, anh nhìn tôi rồi lại nhìn xung quanh, nói: “Ở đây cũng tốt, cho thuê cũng được mà.”

    Người này sao lại không hiểu phong tình như thế nhỉ, tôi nhíu mày, sau đó nói: “Không được, chúng ta ở đây.”

    Hàn Hiểu nhìn về phía tôi, tôi mặt đỏ tới mang tai quát lên: “Em muốn bao dưỡng anh, cho nên anh chỉ được ở chỗ em chọn thôi.”

    Hàn Hiểu nghe xong thì liền cả kinh, sau đó như nhớ ra điều gì mà trên mặt anh đầy ý cười, mặt mày cong cong. Khuôn mặt anh lúc này thật giống như ngày đầu tiên tôi vào trung học, lần đầu tiên nhìn thấy anh, nhiều năm như vậy rồi, Hàn Hiểu kỳ thực không hề thay đổi, thứ biến đổi chỉ là tâm tư của chúng tôi.

    Tuy rằng người này tâm tư nặng trĩu, không thích cùng người khác chia sẻ tâm sự, không muốn người khác chen chân vào cuộc sống của mình, lại còn có chút ích kỷ, tự ngạo thậm chí ngẫu nhiên còn có chút lãnh khốc vô tình, nhưng người này đối xử với tôi tốt lắm… Nhiều năm như vậy, tôi nghĩ cuối cùng tôi cũng nắm bắt được trái tim anh rồi, mà nếu như anh đã bị tôi bắt được, thì đừng hòng chạy đi.

    Bây giờ anh ở trong căn phòng tôi mua, ăn cơm tôi làm, quần áo đều là tôi giúp anh chỉn chu. Xa cách tôi, anh sẽ không quen.

    Ngoại truyện: Trùng sinh truyền kỳ

    Tình địch

    Đầu đề báo giải trí hôm nay là: Hứa Kiệt lại dìu dắt người mới, cùng đóng phim.

    Ngày Hứa Kiệt đi làm lại, tôi ở Lạc Địa Song cùng học trưởng vừa xem TV vừa bàn công việc, khi trên TV bắt đầu phát sóng trực tiếp nơi làm việc của cậu, tôi không khỏi nhìn về phía TV.

    Hiện tại tất cả mọi người đều biết quan hệ giữa tôi cùng Hứa Kiệt, thân phận của tôi cũng bị người biết hết. Khi đó học trưởng cười cười, vẻ mặt anh thoải mái vỗ vai tôi, nói: “Nếu thân phận công khai rồi, vậy bắt đầu làm việc đi.” Sau đó học trưởng lôi kéo bác sĩ ra ngoài nghỉ phép, tất cả điện thoại di động và vân vân đều không liên lạc được.

    Vì vậy mà ngày ngày của tôi trôi qua đầu tắt mặt tối… Chờ bận rộn qua đi thì cũng là một tháng sau rồi, mà trong lúc này, Hứa Kiệt một mực ở nhà không ra khỏi cửa.

    Hôm nay khi tôi trở lại, Hứa Kiệt đang ngồi đọc kịch bản. Dưới ánh đèn chiếu rọi, khuôn mặt cậu rất nhu hòa. Tôi đem y phục treo lên giá, ngồi xuống bên cạnh cậu.

    Hứa Kiệt buông kịch bản nhìn tôi nở nụ cười, sau đó ôm lấy cổ của tôi, ở trên môi tôi hôn hôn.

    Tôi bế lấy cậu, sau đó tựa ở trên ghế salon lười biếng nói: “Thế nào? Có hứng thú với phim này à?”

    Hứa Kiệt gật đầu nói: “Đây là kịch bản mới mà chú Phong Minh cho em đấy, em xem cũng thấy rất hứng thú.”

    “Vậy nhận đi.” Tôi thản nhiên nói: “Em cũng thích đóng phim mà.”

    Hứa Kiệt gật đầu nhìn tôi cười nói: “Em thích, nhưng mà…”

    “Không cần nhưng nhị gì hết, em thích thì cứ làm đi.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi ôn hòa cười, tôi híp mắt đem cậu ôm chặt, thấp giọng nói: “Chẳng qua trước đó, chúng ta phải vội vàng làm một chuyện khác đã.”

    Hứa Kiệt mỉm cười, ôm lấy cổ tôi rồi nhắm hai mắt lại.

    Tôi thích cậu như thế, vẫn luôn rất thích.

    Ngày Hứa Kiệt đi làm lại là ngày được Âu Phong Minh tỉ mỉ lựa chọn, ngày cậu đi làm lại cũng truyền ra tin cậu đang dẫn dắt người mới dưới tay Âu Phong Minh, tôi nghe xong cũng không có để ý.

    Lúc này trong TV cũng nói tới tin tức cậu dẫn dắt người mới, tôi mới chuyên chú ngồi xem. Nhiều năm như vậy rồi, Hứa Kiệt vẫn luôn là khối ngọc thạch trong suốt xinh đẹp, rất ôn nhuận, rất dễ nhìn.

    Trong TV cậu cũng chỉ nói mấy lời vui mừng vì đi làm việc lại, sau đó là các fan ủng hộ, cuối cùng Hứa Kiệt đứng ở nơi đó để cho cánh báo chí chụp ảnh làm tuyên truyền, cậu nói: “Đề tài của bộ phim này tôi chưa bao giờ thử qua, và đây cũng là do đối tác mới của tôi viết ra, vì vậy bộ phim này khiến tôi quyết tâm xuất hiện trở lại.”

    Cậu nói rất nhiều lời cảm kích, tôi mím mím môi, cuối cùng MC tuyên bố người hợp tác mới của cậu – Dương Thần tiến lên sân khấu.

    Dương Thần vừa lên sân khấu tôi đã có cảm giác rất xấu… Khuôn mặt hắn rất tuấn tú, rất có khiếu làm ngôi sao, thế nhưng ánh mắt của hắn khiến tôi rất khó chịu, tổng nghĩ là lạ.

    “Chậc chậc, Dương Thần này nha, Âu Phong Minh không biết từ nơi này tìm ra được bảo bối thế này, khí chất thật giống cậu đấy.” Học trưởng ở một bên cười nói.

    Anh nói xong, lòng tôi sửng sốt, tôi rốt cục cũng rõ ràng tia cổ quái kia rồi, Dương Thần cho tôi cảm giác như là tôi thứ hai vậy.

    Thấy trong TV Hứa Kiệt nhìn hắn cười đến thoải mái, lòng tôi càng ngày càng không vui. Vì vậy tôi đứng lên nhìn học trưởng nói: “Học trưởng, em có việc, anh cứ làm trước đi.” Nói xong không để ý học trưởng phản đối, tôi xuống lầu lái xe đi tìm Hứa Kiệt.

    Sau khi đến nơi, tôi đi vào hậu trường, Âu Phong Minh đang đứng ở chỗ kia hút thuốc, thấy tôi thì cười cười.

    Tôi nhíu mi cũng chưa nói cái gì, liền thấy Phương Thiển cũng đứng ở nơi đó, nhìn người trong TV, thần sắc mang theo mấy phần vui mừng nói không nên lời.

    Tôi chú ý tới y, hóa ra y đang nhìn Dương Thần trong TV… Điều này làm cho tôi thở phào nhẹ nhõm.

    Phương Thiển thấy tôi thì mỉm cười, khuôn mặt cực kỳ xinh đẹp, y vốn đã là người xinh đẹp tự nhiên, khiến người khác không thể bỏ qua.

    “Không phải Hứa Kiệt nói cậu bận rộn sao? Sao lúc này lại rảnh rỗi tới đây thế?” Phương Thiển nhìn tôi khẽ mỉm cười.

    “Bận rộn xong rồi.” Tôi thản nhiên nói.

    Phương Thiển gật đầu, tôi vốn muốn hỏi y cùng Dương Thần kia có quan hệ gì, có điều cuối cùng cũng không nói ra miệng.

    Lúc này, chương trình ở phía trước kết thúc, Hứa Kiệt cùng Dương Thần cùng nhau đi đến, hai người đang nói chuyện rất vui vẻ.

    Tôi có chút không vui, lúc này Dương Thần ngẩng đầu liếc nhìn tôi, sau đó nhướng nhướng mày, thần sắc bỗng nhiên có phần bừng tỉnh, lúc Hứa Kiệt thấy tôi vội vàng bỏ lại hắn chạy đến bên cạnh tôi.

    Dương Thần chầm chậm đi qua, ở lúc hắn vươn tay ra bắt tay chào hỏi tôi, theo cảm giác tôi cũng cảm thấy hắn không quá thích tôi.

    Hàn huyên hai câu, tôi lôi kéo Hứa Kiệt rời đi. Dọc theo đường đi có người muốn xin chụp ảnh, tôi cũng hợp tác mà chụp hai tấm.

    Lúc ngồi trên xe, Hứa Kiệt nhìn tôi cười nói: “Sao nom anh không mấy vui vẻ thế?”

    “Không.” Tôi nhìn cậu thản nhiên nói: “Em có thiện cảm với Dương Thần à?”

    Hứa Kiệt gật đầu nói: “Anh ta rất giống anh.” Tôi nhíu nhíu mày, chỉ nghe Hứa Kiệt nói: “Nhưng mà, anh ta thủy chung không phải anh, cho nên yên tâm đi, em sẽ không thích anh ta đâu.”

    Nghe cậu nói thế tôi nhịn không được nhìn về phía cậu, chỉ thấy cậu cười đến vô cùng thoải mái, tôi nhấp miệng hừ lạnh một tiếng, Hứa Kiệt lại ở bên cạnh cười nửa ngày.

    Cậu cười như thế, tôi liền trực tiếp lái xe về nhà. Lúc về nhà thì cả hai vận động kịch liệt một phen khiến cậu ngủ say như bất tỉnh. Tôi nhìn thấy kịch bản của cậu rơi trên mặt đất, vì vậy nhặt lên nhìn thoáng qua, chỉ thấy trên kịch bản kia viết 《Trọng Sinh Truyền Kỳ》

    Tôi không khỏi ngây ngẩn cả người, Trọng Sinh Truyền Kỳ.

    Chương 64

    Ngoại truyện: Lễ tình nhân

    Sáng sớm ngày 14-2, Hàn Tín Chi bị một tiếng thét chói tai vào lúc sáng tinh mờ làm mất giấc ngủ. Thanh âm kia là của Âu Phong Minh, hắn nghe thấy mà trong lòng hơi căng thẳng, vội vàng ngồi dậy, chỉ thấy Âu Phong Minh mặc áo ngủ đi chân trần đứng trước gương mà lang khóc quỷ gào.

    Âu Phong Minh từ cái gương nhìn thấy người trên giường đã ngồi dậy, mi phong anh khí vẫn đang nhăn, thanh âm cũng càng thêm bén nhọn ba phần.

    “Cậu làm sao vậy?” Hắn thấy người nọ đi xuống giường, tới bên cạnh mình hỏi han.

    Âu Phong Minh nhấp miệng chỉ vào một góc cái trán, nói: “Tín, anh xem, tôi bị mọc một cái mụn.”

    Hàn Tín Chi nghe xong mi phong khẽ nhíu, giữa mày hiện lên một tia nhẫn nại, hai tay cố sức nắm chặt, khóe miệng nhếch lên tươi cười tuấn nhã phong lưu, hắn nói: “Mọc một cái mụn thôi mà, có gì không tốt đâu chứ, nó không phải chứng tỏ cậu vẫn còn trẻ đấy sao.”

    Nói xong, khóe miệng Hàn Tín Chi tươi cười càng ngày càng sâu, Âu Phong Minh nghe xong sắc mặt hơi đăm chiêu, sau đó bỗng nhiên lấy lại tinh thần ôm lấy Hàn Tín Chi, nói: “Tín, anh nói đúng qua đi, tôi chính là yêu tinh không già trong truyền thuyết nha, ha ha, vậy là anh chiếm được tiện nghi rồi đi.”

    Khóe miệng Hàn Tín Chi khẽ nhếch, khuôn mặt nho nhã mang theo hai phần phức tạp cùng khoan nhượng.

    “Tín, chúng ta… Ngày hôm nay…” Lúc Âu Phong Minh ôm Hàn Tín Chi, ngực y đập đến cực kỳ lợi hại, hắn nhớ tới hôm nay là ngày gì thì không nhịn được mà thì thào hai tiếng, lại nhìn đến Hàn Tín Chi không lộ vẻ gì cả, y lắc đầu nói: “Không có gì, chỉ là, ngày hôm nay tôi sẽ về sớm đấy. Anh cũng phải sớm về đó nha. Chúng ta ăn cơm sớm rồi cùng đi hẹn hò, nha.”

    Hàn Tín Chi nhìn y, không gật đầu cũng không lắc đầu, Âu Phong Minh chu miệng, trong lòng mang theo tia mất mát. Song lại nghĩ bây giờ người này là của mình rồi, lễ tình nhân hay gì gì đó cũng chẳng cần quan tâm, vì vậy trên mặt lại lộ ra tươi cười xinh đẹp.

    Hàn Tín Chi nhìn y, làn mi hơi chớp, sau đó lẳng lặng đem thần tình của mình giấu đi. Âu Phong Minh còn đang chìm đắm ở sau bữa cơm chiều, cho nên không thấy được trong con ngươi của hắn lóe qua một tia ôn nhu.

    Lễ tình nhân đối với một số người thì là ngày cực kỳ đặc biệt, nhất là Hàn Hiểu.

    Lúc thấy Hàn Hiểu, Âu Phong Minh mới vừa ăn xong bữa sáng do người thương của mình làm, tâm tình tốt đẹp của y bị phá tan nát tới không còn một mảnh nhỏ. Hàn Hiểu lạnh nhạt nhìn hắn thản nhiên nói: “Hứa Kiệt tôi mang đi rồi, ngày hôm nay cậu ấy không rảnh đi quay hay chụp gì với anh.”

    “Ê, cậu đây là có thái độ gì, kiêu ngạo như thế, đừng tưởng rằng cậu là ông chủ của tôi thì có thể đối xử với tôi như vậy nhá.” Âu Phong Minh nhìn Hàn Hiểu, không vui nói.

    Hàn Hiểu mặt không đổi sắc nhìn y, hồi lâu khóe miệng nhếch lên một nụ cười, nghiền ngẫm nói: “Anh cũng biết tôi là ông chủ của anh cơ đấy.”

    Một câu nói thốt ra, sắc mặt Âu Phong Minh đỏ bừng, tàn bạo nhìn chằm chằm Hàn Hiểu, sau đó trên mặt lộ ra một tia tươi cười có thể nói là rất khiến người buồn nôn, nói: “Hàn Hiểu, cậu sao có thể nói tôi như thế, dù nói kiểu gì thì tôi cũng được tính như trưởng bối của cậu, lẽ nào Tín không dạy cậu phải lễ phép với trưởng bối ư?”

    Khóe miệng Hàn Hiểu co rút, khuôn mặt tuấn mỹ có phần vặn vẹo, đang muốn trả lời lại một cách mỉa mai thì phía sau anh truyền đến thanh âm nhu hòa của Hứa Kiệt. Khuôn mặt lạnh lùng của Hàn Hiểu vì thanh âm của Hứa Kiệt mà thoáng dịu đi, chờ con người xinh đẹp tinh xảo tiến phòng vào, anh khẽ mỉm cười nói: “Đi thôi.”

    Hứa Kiệt lộ ra tươi cười xinh đẹp, sau đó hướng Âu Phong Minh thấp giọng nói: “Chú Phong Minh, chúng con đi trước nhé.”

    Thấy Hứa Kiệt như thế, Âu Phong Minh nhất thời như bóng cao su xẹp hơi, sau đó hữu khí vô lực phất phất tay. Hàn Hiểu nhìn y hừ lạnh một tiếng, lôi kéo người rời đi…

    Âu Phong Minh nhìn đôi tình nhân này biến mất ở trong tầm mắt của mình, sau đó thở dài một hơi, suy nghĩ một chút y gọi điện thoại cho Dương Thần, điện thoại mới vừa chuyển được y liền quát: “Cái thằng này, lại đang làm cái gì đấy. Không phải đã nói cho con rồi sao? Ngày hôm nay có thông cáo, có thông cáo, đừng tưởng rằng có Phương Thiển làm chỗ dựa cho con thì con không chịu nghe lời của chú nhá, nghe được chú nói không đấy, nếu không tới đây, chú… chú sẽ áp chế con đấy.”

    Phát tiết qua đi, khó chịu trong lòng Âu Phong Minh cũng vơi mấy phần, đắc tội không nổi Hàn Hiểu, đắc tội không nổi Hứa Kiệt, y còn đắc tội không nổi Dương Thần sao? Dù sao cũng là cháu trai của mình, nói hai câu sau lưng cũng sẽ không chạy tới chỗ Phương Thiển cáo trạng, thật tốt… Âu Phong Minh cảm thấy mỹ mãn mà chuẩn bị thu hồi điện thoại.

    Lúc này trong điện thoại truyền đến một thanh âm dễ nghe mà lạnh lẽo: “Âu Phong Minh, lời anh mới nói lúc nãy là nói với Dương Thần sao?” Nghe thanh âm ấy, đầu Âu Phong Minh trong nháy mắt phình lớn. Phương Thiển, người hay tiếng đều rất xinh đẹp dễ nhìn dễ nghe, cũng không biết Dương Thần làm thế nào đem người cướp tới tay, đương nhiên hiện tại không phải lúc xoắn xuýt mất việc này, trong lòng hắn chột dạ, có chút lắp bắp nói: “Phương… Phương Thiển à…”

    Phương Thiển nhẹ nhàng cười hai tiếng rồi cúp điện thoại, nhìn điện thoại bị cúp, Âu Phong Minh đột nhiên ô một tiếng, thanh âm bi thảm nói không nên lời.

    Thế cho nên Hứa Kiệt cùng Hàn Hiểu đang đi tới bãi đỗ xe cũng nghe được rồi.

    “Hàn Hiểu, bỏ lại chú Phong Minh như thế hình như không tốt đâu, để lại cho chú ấy rắc rối lớn như vậy.” Trên mặt Hứa Kiệt mang theo tia không đành lòng.
    Hàn Hiểu nhẹ nhàng nhếch miệng khiến phân lạnh lùng trên mặt giảm bớt, nói: “Anh ta sẽ biết giải quyết mà, đừng nghĩ tới anh ta nữa. Hôm nay em muốn đi tới nơi nào, anh đi cùng em.”

    Hứa Kiệt nghe xong mặt mày sáng ngời, trên mặt lộ ra tươi cười xinh đẹp.

    Hàn Hiểu cũng nhìn cậu cười cười, tuấn mỹ thanh thản thật dễ nhìn.

    “Chúng ta đi hẹn hò đi.” Hứa Kiệt thấp giọng nói. Hàn Hiểu gật đầu.

    Bốn mắt nhìn nhau, ánh mắt nhu hòa.

    Âu Phong Minh bịa ra một lý do cực kỳ hợp lý để giải thích cho bên tổ chức, lại đáp ứng bọn họ hôm nào đó sẽ để Hứa Kiệt cùng Dương Thần cùn tham dự một chương trình mới rời khỏi trường quay.

    Lúc này, Bắc Kinh vẫn còn mang theo hơi lành lạnh nhàn nhạt, Âu Phong Minh không nhịn được, mặc thêm một chiếc áo gió nữa. Khi đi ra khỏi trường quay, y khựng lại trừng mắt nhìn người đàn ông tuấn nhã đứng trước mặt.

    Sau đó mang tươi cười kinh hỉ trên mặt đi tới: “Tín, sao anh lại tới đây.”

    “Trong công ty không có việc gì nữa nên đi tới đây.”

    Hàn Tín Chi thản nhiên nói, Âu Phong Minh nghe xong khóe miệng lộ ra nụ cười toe toét, trong lòng cũng dâng lên tia cảm động. Hai năm trước Hàn Tín Chi đem công ty từ thị trấn nhỏ dọn tới Bắc Kinh. Suốt quãng thời gian qua hắn vẫn luôn nỗ lực làm nó dần phát triển nên làm sao có thể không có việc gì chứ, đại khái đây là chút ôn nhu cho y mà người này không muốn thể hiện quá rõ ràng.

    Kỳ thực lần đầu tiên thấy người này y chỉ cảm thấy hắn cô độc, nhưng mà là cô độc ôn nhu. Khi đó trái tim trong lồng ngực y không hiểu sao lại đập càng thêm gấp gáp, y nghĩ y thích người này mất rồi, chỉ đơn giản là nhìn thấy hắn đã cảm thấy lòng tràn đầy an bình, loại tư vị này là điều y chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được cảm nhận qua.

    Y biết muốn làm một người tịch mịch rung động là điều không dễ dàng, cho nên y quyết quấn quýt không buông. Có lẽ người này ngay từ đầu cũng không thích y, chỉ là muốn lưu lại một chút ấm áp, sau đó y từ từ chậm rãi tiến vào cuộc sống của hắn, dụ dỗ hắn, khiến hắn không bao giờ rời khỏi y nữa. Mà hôm nay, người này thật sự đã không bao giờ rời khỏi y nữa rồi.

    Hạnh phúc là phải do tự mình đoạt lấy, lúc ngồi trên xe Âu Phong Minh đã nghĩ thế.

    “Muốn đi nơi nào?” Hàn Tín Chi nhìn y thản nhiên hỏi.

    “Về nhà là tốt rồi.” Âu Phong Minh nói, Hàn Tín Chi nhìn thoáng qua người bên cạnh đang hăng hái bừng bừng, không nói gì mà trực tiếp lái xe rời đi, khóe miệng Âu Phong Minh cười đến càng cong lên.

    Sau khi hai người lái xe trở về, thấy đồ ăn ngập tràn trong tủ lạnh, Hàn Tín Chi đem Âu Phong Minh đẩy khỏi nhà bếp rồi nói: “Cậu đứng ở chỗ này làm cái gì vậy, lại không giúp được gì, thôi cứ ra ngoài ngồi chờ ăn đi.”

    Âu Phong Minh vừa nghe liền có chút không vui, nói: “Tôi nói Tín nha, anh sao có thể nói thế được chứ? Cứ như tôi không biết làm cái gì hết vậy.”

    Nhìn y giả bộ ủy khuất, Hàn Tín Chi rất đạm nhiên nói: “Cậu vốn đã chẳng biết làm cái gì rồi mà, chỉ rửa bát có một lần thôi mà nhà chúng ta phải mua lại toàn bộ bát đĩa.”

    Âu Phong Minh nhìn hắn mà nhấp nhấp môi, sau đó xoay người ngồi vào trên ghế salon, Hàn Tín Chi chờ y đi rồi hắn mới bật lên bếp ga.

    Âu Phong Minh lại ở trong phòng khách len lén nhếch miệng lên cười trộm, lý do là vì ba chữ ‘nhà chúng ta’.

    Lúc Hàn Tín Chi đem thức ăn bưng lên, Âu Phong Minh cũng thành thành thật thật ngồi ăn. Lại chờ Hàn Tín Chi rửa xong bát, y thần thần bí bí đem người lôi kéo rồi nói: “Tín, đi theo tôi đi.”

    Dứt lời liền đem người kéo vào trong phòng.

    Hàn Tín Chi nhìn dáng dấp y thần kinh hề hề mà nhịn không được kéo kéo khóe miệng, chẳng qua cũng không nói gì nhiều, chỉ đi theo y vào trong phòng.

    Sau khi đi vào, hắn vốn tưởng rằng Âu Phong Minh sẽ nhào tới trên người hắn như mọi khi, ai biết sau khi đi vào Âu Phong Minh lại buông lỏng hắn ra.

    Nhìn cái tay trống trơn, Hàn Tín Chi đột nhiên nghĩ có chút mất mát, có điều hắn nhanh chóng thu hồi mất mát này, trên mặt khôi phục trầm tĩnh như xưa.

    Âu Phong Minh từ trong tủ quần áo bới tìm thật lâu, cuối cùng thần thần bí bí cầm ra một quyển sổ màu đỏ, Hàn Tín Chi vừa thấy liền sắc mặt tối sầm, con ngươi hơi nhíu lại, không tự giác phát ra hai phân sắc bén.

    “Tín, anh xem.” Âu Phong Minh giơ lên tờ giấy hôn thú màu đỏ, còn coi như bảo bối mà hô lên với Hàn Tín Chi.

    Hàn Tín Chi hé mắt nhìn thoáng qua rồi nói: “Thật đáng vui mừng mà.”

    Khóe miệng Âu Phong Minh ý cười càng đậm, trong đôi mắt thật to lóe ra quang mang không biết tên, sau đó không đợi y nói cái gì, Hàn Tín Chi đã rũ xuống con mắt nhìn ngón tay của mình, thản nhiên nói: “Nhà là của cậu, tôi sẽ dọn đi. Ở chung lâu vậy mà không biết cậu đã kết hôn, nhìn giấy chứng nhận như vậy hẳn cũng lâu năm rồi. Chúc mừng!”

    Nói xong xoay người rời đi, Âu Phong Minh sửng sốt sau đó ở lúc người ta mở cửa đi ra thì ôm chặt lấy từ phía sau, nói: “Tín, tôi vứt cả mặt mũi đi để truy anh tới tay, sao anh có thể rời đi mà không chịu trách nhiệm như thế, đời này anh đừng mơ tưởng.”

    Thân thể Hàn Tín Chi đột nhiên cứng đờ, như là mất đi khí lực nên không có hành động.

    “Tín, sao anh lại ghen nhỉ, người ghen phải là tôi chứ.” Lúc này Âu Phong Minh ghé vào lỗ tai của y, buồn bã nói: “Giấy hôn thú này là của anh mà.”

    Hàn Tín Chi nghe xong trong lòng khựng một cái, quay đầu lại, chỉ thấy Âu Phong Minh có chút ngượng ngùng đem giấy hôn thú đưa cho hắn. Hàn Tín Chi nhận lấy rồi chuẩn bị muốn ném nó lên mặt đất, Âu Phong Minh biến sắc nói: “Anh nhìn chút đi.”

    Nhìn dáng vẻ y lo lắng, Hàn Tín Chi nhướng nhướng mày, trên mặt tuấn nhã không hề đổi sắc khiến Âu Phong Minh cảm thấy chột dạ. Hàn Tín Chi đem giấy hôn thú mở ra, sau đó thấy ảnh chụp bên trong đã bị đổi thành của y và hắn, tên được dùng bút xóa để chỉnh sửa lại, từng chữ từng chữ viết rất cẩn thận tinh tế.

    Âu Phong Minh thấy hắn nhìn hồi lâu mà vẫn không lên tiếng, vì vậy giương mắt, trừng trừng nhìn rồi nói: “Tín, tôi nói cho anh biết nha, này… Giấy hôn thú này là thật đó, anh không thể… Không thể tùy tiện cùng tôi ly hôn đâu nhé.”

    Hàn Tín Chi đem giấy hôn thú đặt ở trên bàn trà, lại nhìn người trước mắt đang khẩn trương hề hề, hắn nói: “Sao cậu có thứ này thế?”

    “Lần trước giúp anh dọn nhà thấy được, liền cầm luôn, nó là của hai chúng ta mới là thích hợp nhất.” Âu Phong Minh nói liên miên rồi nhịn không được đắc ý dào dạt mà hỏi: “Thế nào, chúng ta xứng đôi phải không, bà dì kia làm sao hợp với anh được chứ.”

    “Xấu muốn chết.” Hàn Tín Chi nhìn y thản nhiên nói, Âu Phong Minh nghe xong sắc mặt nhất thời suy sụp, con ngươi có chút ủy khuất.

    “Nhưng mà tôi thích.” Hàn Tín Chi đột nhiên tiến lên nâng cằm hôn lên miệng Âu Phong Minh.

    Âu Phong Minh mở to đôi mắt, sau đó hai tay ôm cổ hắn, nhiệt liệt hôn trả lại.

    Số lần Hàn Tín Chi chủ động hôn y cũng không vượt quá một bàn tay, cho nên mỗi một lần đều rất trân quý.

    Hôn môi hôn môi rồi không biết từ khi nào hai người đi lên tới tận giường, đây đó có phần nóng bỏng, vội vàng xé rách quần áo, không bao lâu hai người đã tương đối xích lõa, vuốt ve, âu yếm… Tiến nhập, rút ra đẩy vào, thở dốc, rên rỉ…

    Kích tình qua đi, Hàn Tín Chi nằm úp ở trên bờ ngực trắng nõn của Âu Phong Minh mà thở dốc, Âu Phong Minh híp mắt, cả người như là con mèo nhỏ lười nhác.

    “Tổng thể của cái tấm ảnh kia xấu quá.” Hàn Tín Chi thản nhiên nói: “Hôm nào chúng ta đi chụp một đôi ảnh chân thực hơn.”

    “Thực á?” Âu Phong Minh vừa nghe, đôi mắt bỗng nhiên mở lớn, thân thể vừa ngồi dậy lại lập tức nằm xuống, hoàn toàn đã quên thứ kia của người nào đó vẫn đang nằm trong cơ thể y.

    Chỉ đơn giản là đứng lên ngồi xuống như thế, mà y vẫn rõ ràng cảm giác thứ gì đó trong cơ thể mình lại trướng lên.

    Y chớp nha chớp đôi mắt lấp lánh, khóe miệng nhếch lên nhìn Hàn Tín Chi thì thầm nói: “Anh còn có thể sao?”

    Hàn Tín Chi nghe xong đôi mày nhíu lại, khóe miệng nhếch ra nụ cười lạnh, hắn nói: “Cậu có thể thử, dù sao thời gian còn dài…” Lập tức lại áp lên người nào đó.

    Thời gian đích xác còn rất dài, từ ban ngày đến đêm tối, từ đêm tối đến ban ngày, chậm rãi làm bạn, thẳng đến khi chậm rãi già đi.

    Chương 65

    Không còn là anh em

    Tạ Minh tiếp quản Tạ gia đã năm năm, hôm nay là ngày hắn phải kết hôn. Bên gái là hòn ngọc quý trên tay của một vị quan chức quan trọng trong giới chính trị, cô gái ấy cũng làm chính trị. Tuy rằng không phải là một người quá xinh đẹp, nhưng đối nhân xử thế thoải mái đứng đắn, rất biết tiến lùi, có thể nói là môn đăng hộ đối. Đối với cô ấy tuy hắn không yêu tới tận xương tủy, nhưng cũng thích tính tình khôn khéo của cô.

    Hôn lễ trải qua song phương thương nghị, quyết định lấy hình thức phương Tây. Bầu trời hôm nay cũng rất tuyệt vời, vạn dặm trời quang, rất xinh đẹp.

    Bởi vì quan hệ của song phương nam nữ, thương giới có, giới chính trị cũng có, mọi người có uy tín danh tiếng đều tới cả. Hôm đó hắn thấy được Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt, chuyện tình giữa hai người đã không còn là bí mật trong thương giới, lần Hàn Hiểu tỏ tình trước hàng tỷ người kia vẫn còn là ký ức mới mẻ.

    Hơn nữa Hàn Hiểu của hôm nay đã không còn là thằng nhóc vô danh ngày xưa. Ngoại trừ Lạc Địa Song, cậu ta bắt đầu đặt chân vào bất động sản, địa vị ở thương giới không kém Tạ gia. Còn Hứa Kiệt, nhiều năm như vậy chưa từng gặp mặt, thế nhưng trong các bộ phim truyền hình trên TV vẫn luôn thấy được cậu. Vì thế mà khiến Tạ Minh cảm thấy bộ dạng của họ không hề xa lạ, lúc này thấy họ thì hắn tựa hồ đã giật mình mà nghĩ tới cho tới bây giờ bọn họ cũng chưa rời khỏi tầm mắt của mình.

    “Chúc mừng cậu.” Lúc Hàn Hiểu đưa quà tặng tới cũng nói lời chúc mừng, trên khuôn mặt tuấn mỹ mang theo tươi cười rất nhạt, nhưng giọng điệu cũng rất khách khí xa cách, cùng khi còn trong trường học y như nhau.

    Tạ Minh khẽ nhếch miệng nói tiếng cám ơn, sau đó rời đi nơi khác. Hứa Kiệt vẫn luôn đi theo bên người Hàn Hiểu, bởi vì chưa tới giờ cử hành hôn lễ nên Tạ Minh đi tới chỗ không người tranh thủ hút một điếu thuốc, trong khói thuốc lượn lờ, hắn híp lại mắt.

    Trong cuộc đời này của hắn, chuyện hắn thấy hối hận nhất cũng không có bao nhiêu, cùng bạn gái trước của Hàn Hiểu làm người yêu là một trong số đó, hoặc là nên nói Hứa Khả không tính là bạn gái trước của Hàn Hiểu, bởi vì hai người đó còn chưa từng hẹn hò.

    Hiện tại đã qua mấy năm rồi, hắn cũng nhớ không nổi bộ dáng của Hứa Khả ra sao nữa, ngẫu nhiên hắn cũng nghe qua tin tức của cô ta. Cái lần chuyện tình cảm giữa Hàn Hiểu và Hứa Kiệt bị đưa ra ánh sáng thì ảnh giường chiếu của chính cô ta cùng Lý Lực cũng bị lộ ra ngoài. Mấy năm nay tuy rằng cô ta vẫn ở trong giới giải trí nhưng nghe người ta nói cũng không quá tốt, có đôi khi sẽ quay mấy bộ phim cấp ba rẻ tiền. Cô ta cũng từng quay về tìm hắn, nói cô ta còn yêu hắn như thế nào, hắn chỉ nghe được một lần. Sau đó, mỗi lần Hứa Khả tìm hắn hắn đều cho cô ta đứng ngoài. Mỗi lần như thế hắn có chút giật mình, hồi xưa vì sao mình lại coi trọng Hứa Khả chứ.

    Thế nhưng nghĩ tới nghĩ lui, ký ức này cũng đều không rõ rồi, trái lại bộ dáng của Hàn Hiểu tương đối rõ ràng.

    Nói thật, hắn rất tán thưởng Hàn Hiểu, hắn tán thưởng phương thức Hàn Hiểu xử sự, cũng tán thưởng tính tình của người này.

    Hắn cũng biết, Hàn Hiểu chỉ là treo mỉm cười trên mặt, nhìn như rất hòa đồng với mọi người nhưng người có thể đi vào trong tim cậu ta cũng không có là bao. Cậu ta có thể cười với tất cả mọi người nhưng người có thể chân chính đến gần bên cậu ta thì chỉ có mình Hứa Kiệt mà thôi. Thế nhưng cho dù như vậy, người vây quanh bên người cậu ta lại ngày một nhiều. Nói hắn không có đố kỵ, đó là giả.

    Cùng Hứa Khả bên nhau, hắn thấy được Hàn Hiểu phẫn nộ, hắn nghĩ bản thân rốt cuộc cũng có chỗ thắng được Hàn Hiểu rồi, đó chính là Hứa Khả. Kỳ thực ngay từ đầu hắn cũng không biết quan hệ giữa Hàn Hiểu cùng Hứa Khả, thẳng đến lần kia ngẫu nhiên nghe được quan hệ của hai người, hắn cũng nói không rõ trong lòng mình là phẫn nộ hay là cái gì khác. Ngay lúc đó hắn chỉ nghĩ duy nhất là, không thể để Hàn Hiểu cướp đi Hứa Khả, có thể khi đó hắn thực sự thích Hứa Khả, chỉ là những chuyện này đều không còn là gì ở hiện tại.

    Hắn khi đó đại khái là ôm tâm tính tranh đoạt cùng Hàn Hiểu, chỉ là hắn lúc đó không biết bên người Hàn Hiểu sớm đã có rồi người khác làm bạn, mà mình thì lại diễn một vở hài kịch kỳ quặc trước mặt cậu ta.

    Nghĩ tới đây, Tạ Minh cười khổ một phen, sau đó đem thân thể nhích lại gần góc phòng, hút thêm một điếu thuốc.
    Hắn nhớ kỹ mình từng nghe Hứa Khả nói qua, nói là Hàn Hiểu vẫn còn có tình ý với cô ta. Sau đó mẹ của hắn đi tìm Hàn Hiểu, thậm chí cầm mười vạn đồng bán đứt quan hệ giữa Hàn Hiểu và Hứa Khả. Lúc biết được Hàn Hiểu đã nhận số tiền ấy, trong lòng hắn tràn đầy khinh thường, hắn ở thời khắc đó khinh thường Hàn Hiểu thật nhiều, sau đó hắn mới biết được mẹ mình bán đứt không phải quan hệ giữa cậu ta cùng Hứa Khả, mà là bán đứt quan hệ mẹ con của bà cùng Hàn Hiểu.

    Hắn biết Hàn Hiểu không thiếu chút tiền vặt ấy, làm như thế chỉ để báo cho mẹ mình biết cậu ta không thèm quan tâm tới mối quan hệ kia, cho nên mới cầm tiền này đi.

    Hôm nay sự nghiệp Hàn Hiểu như gió nổi mây phun, hắn không biết mẹ mình đang có cái tâm trạng gì, có từng hối hận hay không, chỉ là những chuyện này hiện tại không phải chuyện mình có thể hỏi.

    Vì chuyện này mà cha cùng mẹ hắn có bất đồng thật lớn. Cha nói lúc đầu khi mang bà rời khỏi thị trấn kia, ông căn bản không biết bà đã kết hôn rồi. Ở trong mắt cha, mẹ ngoại trừ yêu tiền ra thì vẫn luôn là một người phụ nữ trang nhã duyên dáng. Hôm nay, ảo tưởng bị phá nát rồi, cha tựa hồ trong một đêm cũng già hơn mười tuổi.

    Ở trước mặt người ngoài, cha mẹ hắn vẫn luôn giả vờ hòa thuận vui vẻ. Bây giờ họ là trong ngoài bất nhất, nếu không phải vì thể diện của cái nhà này, hẳn hai người họ đã kéo nhau ra tòa ly hôn.

    Biết được mình còn có một người anh trai, thống khổ nhất đại khái chính là em gái Tạ Đình của hắn. Cô bé vẫn luôn cho rằng mẹ ghét mình vì mình ngang bướng không chịu lép vế ai, không nghĩ tới rằng mẹ như vậy là vì địa vị của cô trong lòng bà không bằng người con trai riêng kia của bà.

    Rất nhiều lần hắn cũng biết Tạ Đình muốn đi tìm Hàn Hiểu, thế nhưng bây giờ gặp lại cũng không còn là cuộc gặp gỡ vui vẻ năm xưa. Cô bé không dám tùy tiện đi gặp, chỉ là đứng xa nhìn Hàn Hiểu, mà trong mắt Hàn Hiểu vốn không tồn tại bọn họ.

    Mỗi lúc như vậy, hắn lại nhớ tới biểu tình khi lần đầu tiên Hàn Hiểu gặp Tạ Đình, đó là mặt mày đầy khiếp sợ. Tất cả mọi người đều cho rằng cậu ta là vì dung mạo của Tạ Đình, hiện tại ngẫm lại có lẽ ngay từ lúc đó cậu ta đã biết mối quan hệ của hai người thông qua dung mạo của Tạ Đình, chỉ là cậu ta vẫn không lên tiếng nên mọi người cũng không biết trong lòng cậu ta đang khổ sở mà thôi.

    Nghĩ vậy, Tạ Minh nghĩ mình có thể xưng là một thằng khốn nạn.

    Một thằng khốn nạn cái gì cũng không biết còn đắc chí tự cho mình là đúng.

    Phải nói là hắn và người nhà của hắn là khởi nguồn ác mộng của Hàn Hiểu, chẳng qua cậu ta không bao giờ nói cũng không bao giờ trả đũa. Cho dù là lần can thiệp cuối cùng kia của mẹ hắn, Hàn Hiểu cũng chỉ nói rằng mong mẹ hắn đừng bao giờ can thiệp vào cuộc sống của cậu ta nữa mà thôi.

    Lại nói tiếp, Hàn Hiểu hẳn có tư cách khinh bỉ hắn hơn, thế nhưng cậu ta vẫn luôn không mở miệng, thậm chí chưa từng làm gì cả, từ điểm đó mà nói, Hàn Hiểu là người mềm lòng.

    Chỉ là, những chuyện này cũng đâu còn quan hệ gì với hắn, tâm Hàn Hiểu vĩnh viễn không phải thứ hắn có thể đến gần, hoặc là nên nói, vốn đã có một cơ hội để cùng cậu ta làm bạn thân nhưng đã bị chính sự tùy hứng cùng không cam lòng của hắn phá hỏng.

    “Hôn lễ sắp bắt đầu rồi đấy, cậu nên vào đi thôi.” Lúc này, Trần Thiện đi tới bên cạnh hắn, nhẹ giọng nói.

    Hắn nhìn Trần Thiện, người này vẫn luôn đi theo hắn, có điều Trần Thiện là người khôn ngoan, đi theo hắn thì cậu ta càng có nhiều cơ hội phát triển. Nhưng mà cậu ta cũng đối xử thật tâm với hắn. Vì vậy hắn nhìn Trần Thiện cười cười, vỗ vỗ bờ vai của cậu ta, nói: “Ừ , người anh em.”

    Trần Thiện nhìn hắn cười cười không nói gì, đã lâu như thế rồi, đích xác có thể xưng là anh em.

    Khi vào trong hội trường, lúc đi qua một chỗ, hắn thấy Hàn Hiểu đang cau mày vỗ lưng Hứa Kiệt, nhẹ giọng trách cứ: “Đã nói rượu ấy không thích hợp với em, lại còn uống bừa, chốc nữa về nhà lại khó chịu cho xem.”

    “Không có gì, kỳ thực uống được lắm mà, chẳng qua em không nghĩ nó có tác dụng chậm thế này.” Hứa Kiệt nhìn Hàn Hiểu, ôn hòa cười.

    Hàn Hiểu nghe xong cau lại đôi mày tuấn lãng, nói: “Thích thì về nhà em muốn uống bao nhiêu cũng được. Nhưng giờ mà say ở trên hôn lễ này thì anh không cõng em về nhà đâu đấy.”

    “Thật à?” Hứa Kiệt nhướng mày hỏi lại một câu, Hàn Hiểu ừ một tiếng. Lúc này sắc mặt của cậu ta vẫn không hiện lên biểu tình gì, chẳng qua đôi mắt đang nhìn vào Hứa Kiệt từ thời khắc ấy trở nên càng nhu hòa hơn.

    Tạ Minh nhìn thấy cảnh ấy là trong lòng phức tạp rối bời, vốn là anh em của mình, là chính mình đem cậu ta đẩy đi. Hôm nay tình nghĩa anh em đã không còn nữa, gặp lại cũng chỉ là địch nhân hoặc là đồng bạn hợp tác trên thương trường… Kỳ thực ngẫu nhiên hắn cũng từng nghĩ, nếu như lúc đầu hắn không cùng Hứa Khả hẹn hò thì có phải Hàn Hiểu cũng sẽ coi hắn là bạn bè thân thiết hay không. Chỉ là trên đời này không có hai chữ ‘nếu như’, thời gian không thể quay trở lại, mọi thứ hắn nghĩ chỉ là nghĩ mà thôi.

    Cái suy nghĩ này khiến hắn cười khổ không ngớt. Lúc này Trần Thiện đang làm phù rể đẩy đẩy hắn, cậu ta thấp giọng nói: “Cậu mau đi lên đi, đừng để cô dâu chờ lâu, được rồi, tôi đã quên nói lời chúc mừng cậu rồi.”

    Hắn quay đầu, đem dĩ vãng mai táng dưới đáy lòng, sau đó nhìn Trần Thiện nói tiếng cám ơn, Trần Thiện nhún vai nhìn hắn cười cười, dùng khẩu ngữ nói: “Chúng ta là anh em cơ mà.”

    Hắn gật đầu, trong tâm hơi ấm áp, hắn không biết Trần Thiện có cảm giác gì với Hàn Hiểu, cũng không biết cậu ta có từng hối hận hay không. Tuy nhiên những chuyện đó không còn ở trong phạm vi lo lắng của hắn nữa, bởi vì từ hôm nay trở đi, hắn có một gia đình mới, hắn sẽ đem mọi thứ đã qua đặt ở nơi sâu nhất dưới đáy lòng, sau đó vì cái gia đình này phụ trách. Lúc hắn có con, thì nhất định phải nói cho bọn chúng biết, nếu có một người bạn mà mình muốn làm thân suốt đời thì đừng nên vì những tranh đoạt không tất yếu mà khiến người đó rời khỏi mình.

    Khi bước đi về phía mục sư, Tạ Minh đã nghĩ rằng có lẽ trong tương lai mình sẽ rất khó có thể gặp một người vừa tàn nhẫn lạnh lùng mà cũng rất đỗi mềm lòng như Hàn Hiểu.

    Hàn Hiểu lúc này thoáng nhìn qua hắn, mày hơi nhướng lên, sau đó quay đầu nhìn qua khuôn mặt đỏ bừng của Hứa Kiệt. Trên đời này, có vài người, có vài việc, bởi vì xấu hổ, buộc lòng phải đánh mất nó.

    “Hiểu, chúng ta đi du lịch được không?” Hứa Kiệt nói nhỏ vào tai Hàn Hiểu.

    “Sao lại đột nhiên muốn đi du lịch vậy? Em không sợ Âu Phong Minh truy sát em à.” Hàn Hiểu nhìn người thanh tú trong lòng, thấp giọng nói.

    “Nhưng mà rất muốn.”

    “Ừ, được rồi.”

    Chương 66

    Thất niên chi dương

    Tôi cùng Hứa Kiệt bên nhau đã bảy năm rồi, tôi rất thoả mãn với cuộc sống hiện tại. Hứa Kiệt của hôm nay vẫn là hồng nhân trong giới giải trí, dù là lĩnh vực ca hát hay đóng phim cậu đều không bị sa sút. Diễn xuất của cậu ngày một tốt hơn, đương nhiên tôi cũng càng ngày càng biết ghen, chẳng qua tôi cũng không ngăn cản cậu phát triển, chỉ là lâu lâu xem phim của cậu thì cũng ăn một ít dấm chua, nhưng cũng coi như đó là điều hòa cuộc sống.

    Lần này Hứa Kiệt nhận một bộ phim nói về thời dân quốc, vai cậu diễn chính là một quân phiệt, catxe không bao nhiêu nhưng vai quân phiệt kia lại làm Hứa Kiệt rất thích. Sau đó cậu nói với tôi cậu muốn diễn nó, tôi nhìn qua kịch bản thấy đã viết xong xuôi cả rồi, vì thế dặn cậu phải cẩn thận.

    “Lần này em đi Nam Kinh đấy, chậm nhất cũng phải mất tận hai tháng lận, sao anh đáp ứng nhanh như thế?” Lúc tôi đáp ứng, Hứa Kiệt nhìn tôi ôn hòa cười hỏi.

    Tôi nhìn cậu rồi nói: “Trên tay anh đang có một dự án đất đai cần ra quyết định, cho nên không thể đi cùng em được. Tới đó phải gọi điện cho anh ngay, có chuyện gì thì để Âu Phong Minh chiếu cố em nhé.”

    Hứa Kiệt gật đầu nói: “Yên tâm, em sẽ không có việc gì đâu.”

    Tôi mỉm cười nhìn cậu, sau đó kéo cậu lên đùi, ôm lấy rồi nói: “Khi nào thì đi?”

    “Chú Phong Minh nói tốt nhất là nên đi sớm một chút, có thể là ngày mai sẽ bay.” Nói tới chỗ này, trên mặt Hứa Kiệt không thể ức chế mà xuất hiện một tia đỏ ửng, mắt nhìn về phía khác, không hề nhìn tôi.

    Tôi cười khẽ hai tiếng rồi nói: “Hắn cũng hiểu rõ lý lẽ đấy.” Hứa Kiệt ở trên đùi tôi giật giật, tôi kéo tay cậu xuống, thấp giọng nói nhỏ vào tai cậu: “Vậy đêm nay bồi anh.”

    Hứa Kiệt lúc này giương mắt nhìn tôi, hồi lâu mới ôn hòa cười nói: “Vâng.” Tôi cũng cười cười, đem cậu ôm vào trong ngực quay về phòng ngủ..

    Khi đem cậu áp trên giường, tôi tỉ mỉ mơn trớn khuôn mặt tinh tế của cậu, lấy ngón tay vuốt ve kỹ từng điểm một, cậu vẫn xinh đẹp như bảy năm trước đây, đôi mắt lấp lánh.

    Nói thật thì đến bây giờ tôi ngẫu nhiên vẫn nghĩ đây chỉ là một giấc mộng, rất sợ một ngày nào đó bỗng nhiên tỉnh giấc, người này không còn bên tôi nữa, bên cạnh tôi sẽ là người nào khác.

    May là người này vẫn luôn ở đây.

    “Hiểu.” Hứa Kiệt ôm cổ tôi, thấp giọng gọi, tôi nhếch miệng cười cười, sau đó nghiêng người hôn lên môi cậu, cậu rướn người lên làm cho cái hôn này thêm càng sâu, tôi thích cậu chủ động.

    Ngón tay từ trên quần áo luồn vào trong cơ thể, cẩn thận vuốt ve thân thể của cậu, sau đó bên tai nghe được tiếng thở dốc không thể đè nén của cậu. Vuốt ve lấy dục vọng của cậu, sau đó vì cậu mở rộng, sau cùng thì đẩy vào trong cơ thể cậu.

    Hứa Kiệt nức nở một tiếng, tôi đợi cậu thích ứng rồi mới bắt đầu luật động, rút ra rồi lại đẩy vào, mỗi lần tiến nhập vào trong cơ thể Hứa Kiệt đều có cảm giác như tiến nhập thiên đường

    Hứa Kiệt rên rỉ, khuôn mặt cậu ửng hồng…

    Ở trong cơ thể Hứa Kiệt đạt tới cao trào lần đầu tiên, tôi nằm ở phía sau cậu dẹp loạn hô hấp, sau đó lại bắt đầu một lần nữa. Hứa Kiệt rất phối hợp với tôi.

    Có lẽ là do thói quen khi sống chung với nhau, mỗi khi Hứa Kiệt ra ngoài quay phim, chúng tôi luôn luôn giằng co một đêm, sau đó tôi mới bằng lòng buông cậu ra. Đó cũng là nguyên nhân khiến Âu Phong Minh lấy ngày mai làm ngày xuất phát, đương nhiên cũng là do chính hắn suy nghĩ cho thân thể của mình, tôi nghĩ cha cũng sẽ rất lo lắng cho hắn.

    Ngày đó không biết vì sao, sau khi ôm Hứa Kiệt làm hai lần, tôi thấy cậu rất mỏi mệt nhưng vẫn tùy ý để tôi lăn qua lăn lại, trong lòng lại tê rần. Mang suy nghĩ như vậy, lại nghĩ tới ngày mai cậu tới nơi quay phim rồi cũng sẽ rất mệt, vì vậy mà lần cuối cùng tôi chỉ làm qua loa mà thôi.

    “Làm sao vậy?” Hứa Kiệt nhìn tôi hỏi, con mắt mông lung, rất đẹp. Tôi vội vàng thu hồi ánh mắt, thản nhiên nói: “Không có việc gì đâu, em ngủ đi, anh chỉ là hơi mệt chút mà thôi.” Tuy là nói như vậy, tôi vẫn ôm cậu mang tới phòng tắm gột rửa sạch sẽ một phen.

    Lúc tắm, Hứa Kiệt vẫn luôn nhìn tôi, thỉnh thoảng còn rên rỉ. Nhìn thân thể cậu xích lõa, có nhiều lần tôi cũng nhịn không được muốn đi vào, nhưng cuối cùng tôi vẫn nhẫn được dục vọng.
    Tôi đem Hứa Kiệt ôm về phòng, sau đó vội vã vào toilet, dùng nước lạnh cùng tay giải quyết một hồi.

    Lúc tôi trở lại giường, Hứa Kiệt còn chưa ngủ. Tôi đem cậu kéo vào trong ngực, hôn hôn vành tai cậu, sau đó thấp giọng nói: “Mau ngủ đi.”

    Hứa Kiệt ừ một tiếng, đêm đó cậu ngủ có chút bất ổn. Dường như cậu gặp ác mộng, bởi cậu nằm trong lòng tôi mà cứ run rẩy, tôi ôm lấy cậu nhưng không gọi cậu tỉnh lại. Có điều cậu ở trong lòng tôi lăn qua lăn lại rồi lăn qua lăn lại, càng khơi mào dục vọng của tôi, nhưng vì thân thể của cậu nên tôi cố gắng nhẫn nại.

    Cuối cùng tôi cứ hỗn hỗn loạn loạn mà ôm Hứa Kiệt đi vào giấc.

    Hôm sau khi tiễn Hứa Kiệt cùng Âu Phong Minh rời đi, tôi căn dặn cậu vài câu, Hứa Kiệt đáp lại một tiếng rồi đi.

    Đây cũng không phải là lần đâu tiên chúng tôi cách xa nhau vì cậu phải đi quay phim, thế nhưng ở nhà ngây người vài ngày, tôi lại cảm thấy có gì đó là lạ. Lúc đi gặp khách hàng tôi cứ cảm thấy như thiếu mất thứ gì đó.

    Cuối cùng lúc khách hàng nhắc tới Hứa Kiệt, tôi mới biết lạ ở chỗ nào, là Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt lần này đi cũng chỉ gọi điện thoại cho tôi một lần, nói vài câu liền cúp máy. Hồi trước cậu không như vậy, dẫu có bận thế nào thì cậu cũng sẽ gọi điện về báo lại tình hình cho tôi. Mà hiện tại, đã mấy ngày rồi tôi không nghe được thanh âm của cậu.

    Nghĩ tới đây, tôi nhịn không được đứng ngồi không yên, cùng khách hàng nói chuyện mà cứ loạn cào cào cả lên. Cuối cùng lúc tiễn người đi xong, tôi vội gọi cho Hứa Kiệt, nhưng cậu lại tắt máy, có lẽ cậu đang bận quay phim.

    Nhíu nhíu mày, tôi cảm thấy tim mình đập vang thình thịch, cứ như có chuyện gì đó sắp phát sinh vậy. Cuối cùng tôi tôi kêu thư ký đặt cho mình một vé máy bay, suốt đêm bay tới Nam Kinh.

    Lúc bay, tôi suy nghĩ một chút rồi quyết định không gọi điện thoại cho Hứa Kiệt mà tới thẳng chỗ ở hiện tại của cậu. Lúc đi tới đó, tôi đụng phải Âu Phong Minh, hắn thấy tôi thì sửng sốt, sau đó cười như không cười mà kéo tôi vào chỗ Hứa Kiệt đang quay.

    Hứa Kiệt lúc này đang diễn cảnh quân phiệt xem diễn kịch, nói thật thì Hứa Kiệt vận quân phục rất phù hợp, mặt mày mang theo một tia lãnh khốc, giơ tay nhấc chân lại mang theo hai phân quý khí, dù nói thế nào thì cũng là rất đẹp.

    “Cậu cùng Hứa Kiệt xảy ra chuyện gì vậy?” Nhìn nhìn, Âu Phong Minh đột nhiên hỏi. Tôi nhìn hắn một cái rồi nói: “Cái gì mà xảy ra chuyện gì? Rất tốt, không xảy ra chuyện gì cả.”

    Âu Phong Minh nghe xong có chút không tin nhìn tôi, chế nhạo: “Mấy ngày nay tâm tình Hứa Kiệt thật không tốt, trừ cậu có thể dằn vặt cậu ta thì còn có ai nữa đây?”

    Tôi sửng sốt, muốn nói cái gì đó nhưng Âu Phong Minh lại nói trước: “Các cậu đã ở chung với nhau bảy năm rồi mà còn có chuyện gì không thể nói rõ với nhau sao, không phải là tới thời kỳ thất niên chi dương(1) rồi chứ.”

    “Cái gì mà thất niên chi dương, nói bậy bạ gì đó.” Tôi trừng Âu Phong Minh, vừa vặn lúc này Hứa Kiệt cũng diễn xong cảnh của mình. Lúc cậu đi xuống sân khấu, tôi đang tính gọi cậu thì lại thấy cậu rút điện thoại ra gọi. Lúc Âu Phong Minh nhận cuộc gọi ấy thì tôi nghe được thanh âm ôn nhu của Hứa Kiệt truyền ra: “Chú Phong Minh, con có việc bận rồi, chú không cần chờ con đâu.”

    Nói xong cậu liền cúp điện thoại, cùng người đàn ông mới vừa diễn đối thủ của cậu trong phim rời đi.

    “Hàn Hiểu… Hàn Hiểu, Hứa Kiệt chắc là có việc gấp, cậu đừng lo lắng, tôi đi gọi cậu ấy trở về.” Âu Phong Minh vẻ mặt nhăn nhó nhìn tôi, hắn nói.

    “Không cần, tôi tự đi gọi.” Tôi mặt không đổi sắc mà nói, trong lòng đủ loại tư vị, Hứa Kiệt cậu ấy không thấy được tôi, không thấy được tôi.

    Trong lòng tôi thật cũng hơi nổi nóng, tôi không nhịn được đi theo phía sau bọn họ, Âu Phong Minh đại khái là sợ gặp chuyện không may nên cũng chạy theo tôi. Hứa Kiệt cùng người nọ đi tới một quán ăn cách nơi quay phim không xa, tôi cùng Âu Phong Minh ngồi ở chỗ bí mật ‘theo dõi’.

    “Cảm giác này sao mà giống đi bắt gian thế nhỉ.” Âu Phong Minh nói ra một câu vớ vớ vẩn vẩn, tôi trừng hắn thì hắn cười khúc khích hai tiếng, nhìn đi nơi khác.

    Hứa Kiệt không biết đang cùng người nọ nói cái gì, nụ cười trên mặt vẫn luôn rất ôn hòa, có đôi khi cũng sẽ dừng lại thất thần, trên mặt mang theo biểu cảm muốn nói lại thôi, phảng phất như có tâm sự gì đó nói không nên lời vậy.

    Trong lòng tôi càng không dễ chịu, có tâm sự không nói với tôi trái lại đi nói cùng người ngoài, đây là có chuyện gì vậy? Chẳng lẽ thật sự có thất niên chi dương rồi.

    Nghĩ tới khả năng như thế, tôi lại trừng Âu Phong Minh, Âu Phong Minh rúc vào một góc nhà, hắn đang gọi điện thoại cho cha tôi để mong an ủi ‘vết thương tâm hồn’ của mình.

    Tôi thì nổi giận đùng đùng nhìn hai người nói chuyện với nhau, còn Hứa Kiệt lại đột nhiên kích động đứng dậy, vẻ mặt tươi cười nắm hai tay người đối diện. Nhìn thấy thế, tôi ngược lại càng thêm bình tĩnh, sau đó đứng dậy đi ra ngoài từ cử sau, Âu Phong Minh đứng dậy đuổi theo tôi, không dám nói câu gì.

    Âu Phong Minh đem tôi mang về chỗ ở của Hứa Kiệt, trước khi đi hắn còn nghìn căn vạn dặn tôi nên cùng Hứa Kiệt từ từ nói chuyện, nghìn vạn lần đừng nên phát giận bừa bãi. Thấy bộ dáng hắn như thế, tôi đóng sầm cửa lại.

    Ngồi máy bay lâu như vậy, tôi cũng có chút mệt mỏi nên liền ngả lưng trên giường Hứa Kiệt, có điều chỉ là nhắm mắt thôi, không hề ngủ. Không bao lâu thì thấy tiếng hát khẽ của Hứa Kiệt truyền tới, tôi ngồi dậy nhìn cậu mang vẻ mặt đầy ý cười đẩy cửa ra.

    Sau khi đẩy cửa ra, cậu nhìn tôi, con ngươi bỗng nhiên nới rộng, sau đó vẻ mặt kinh hỉ vội vàng bước tới bên người tôi, cậu hỏi: “Hàn Hiểu, thật là anh à?”

    Tôi gật đầu ừ một tiếng, nói: “Anh tới thăm em một chút.”

    Hứa Kiệt nở nụ cười, khuôn mặt tuấn tú thật dễ nhìn.

    Tôi tin tưởng Hứa Kiệt, cái gì thất niên chi dương, rất không thích hợp dùng trên người chúng tôi.

    “Sao anh lại tới đây?” Hứa Kiệt nhìn tôi cười tủm tỉm hỏi.

    “Nhớ em mà.” Tôi nhàn nhạt nói, Hứa Kiệt trên mặt cả kinh, sau đó là tràn đầy vui vẻ, tôi cũng cười cười đem cậu ôm vào trong ngực.

    Lúc tôi đang muốn hỏi gì đó, Hứa Kiệt đột nhiên nói: “Em còn tưởng rằng anh phiền chán em rồi chứ.”

    Trong lòng tôi kinh hãi, đem cậu đẩy ra, cẩn thận hỏi: “Ai nói với em như thế?”

    “Không có, là em cảm giác thôi.”

    Hứa Kiệt mím môi nhìn tôi nói: “Còn cần người khác nói cho em biết sao, một năm qua, ‘hưng phấn’ của anh với em rất ít, hơn nữa trong công ty có nhiều trai xinh gái đẹp như thế…”

    Nói bỏ lửng câu như thế rồi mặt Hứa Kiệt đột nhiên đỏ ửng, dùng mắt nhìn tôi, cậu nói: “Hơn nữa, trước khi em đi lần này anh căn bản không có thế nào… có… có ‘làm’ thế nào… Em ngay khi đó đã nghĩ rằng phải chăng em đã không khơi dậy được tình thú của anh nữa rồi. Lại nghe chú Phong Minh nói đây là thất niên chi dương, cho nên em lo lắng.”

    Nói xong hai má cậu đỏ hây hây, tôi trừng mắt nhìn, sau đó ngẩn người, nguyên lai không phải chỉ mình tôi lo lắng chuyện này. Nhưng nói đi nói lại thì tác dụng của Âu Phong Minh trong này cũng không thể coi thường nha. Thất niên chi dương, thất niên chi dương.

    Sau đó tôi ha ha cười đem cậu ôm vào trong ngực, thấp giọng nói: “Sao có chuyện em không thể khơi dậy tình thú trong anh chứ, anh là sợ thân thể em chịu không nổi thôi.”

    “Còn tưởng rằng anh bất lực cơ.” Hứa Kiệt nói thầm một câu, những lời này khiến trong lòng tôi run lên, sau đó xoay người đem cậu áp ở trên giường, nói: “Em vừa mới nói cái gì đó?”

    Hứa Kiệt nhìn tôi không nói chuyện nữa, con mắt tới lui tuần tra, tôi đem cậu đặt ở dưới thân, hung hăng cắn lên bờ môi của cậu, lấy tay khơi mào dục vọng của cậu.

    Tình sự qua đi, Hứa Kiệt mệt mỏi chìm vào giấc ngủ, tôi ghé vào tai cậu hỏi nhỏ: “Vừa nãy em nói chuyện với ai thế? Hai người cười vui vẻ thoải mái thật đấy.” Đó cũng không phải là tôi lo lắng, chỉ là muốn hỏi một chút mà thôi.

    “Kịch bản.” Hứa Kiệt nỉ non hai chữ, xoay người tiếp tục ngủ, tôi nghe xong hơi mím môi. Đã nói rồi, Hứa Kiệt sẽ không vô duyên vô cớ đi nắm tay người khác mà.

    Chương 67

    Thất niên chi dương (2)

    Hàn Tín Chi cùng Âu Phong Minh hôm nay nghỉ ngơi ở nhà, nhưng hắn vẫn thấy là lạ, vẫn thấy thiếu một thứ gì đó. Hắn nhìn xung quanh một lượt, khi mắt liếc thấy Âu Phong Minh đang ngồi im ru một xó, Hàn Tín Chi rốt cuộc hiểu được chỗ nào khác lạ rồi. Âu Phong Minh hôm nay im lặng thái quá, hình như cả ngày nay y chẳng nói câu nào, điều này thật làm người ta sửng sốt cùng trấn kinh. Thế cho nên, im lặng vậy, khiến hắn không cách nào quen được.

    Âu Phong Minh ngồi ở một góc sofa, sau đó lông mày tý tý nhăn nhúm tý tý lại giãn ra, trong miệng còn thì thào tự nói cái gì đó. Vì y nói thầm nên hắn không nghe được câu nào nên hồn, xem khẩu hình thì như đang nói một ít hắn – anh – tôi, hình như đang oán hận gì đó, mà lại như đang chờ mong gì đó, thật sự lạ lùng quá.

    Hàn Tín Chi ngẩng đầu khỏi máy tính, muốn nói cái gì đó nhưng rồi lại không lên tiếng. Sau đó hắn đứng dậy đi tới bên tủ lạnh, lấy ra hai lon bia, một lon đưa cho Âu Phong Minh, một lon thì hắn ngửa đầu uống liền.

    Lúc hắn uống bia, Âu Phong Minh híp mắt nhìn hắn, khuôn mặt tuấn lãng của y tràn đầy ái mộ. Chờ hắn uống xong, Âu Phong Minh lại dùng vẻ mặt bi thương nhìn hắn, có chút mất hứng, đương nhiên cũng có thể nói là vô cùng mất hứng.

    Hàn Tín Chi khẽ ho khan vài tiếng rồi hỏi: “Có chuyện gì sao?”

    Kỳ thực hắn rất rõ, Âu Phong Minh cũng đang chờ hắn hỏi y xem có chuyện gì xảy ra, vốn hắn có thể giả bộ không biết chi hết, thế nhưng, nhìn y một bộ ai oán, hắn chung quy không đành lòng. Vì vậy chiều theo ý của y mà hỏi chuyện.

    “Tín, chúng ta bên nhau đã được bảy năm rồi đấy.” Âu Phong Minh ôm cổ Hàn Tín Chi thấp giọng hỏi.

    Hàn Tín Chi suy nghĩ một chút rồi ậm ừ, nói: “Đúng vậy, bảy năm rồi.” Nói xong khóe miệng không tự giác mà cong lên, mặt mày đều mang theo một tia nhu hòa, chỉ tiếc cái tên đang chôn mặt vào vai hắn không nhìn thấy, nếu như thấy được đại khái lại sẽ lang khóc quỷ gào một hồi.

    Kỳ thực trong bụng chính hắn cũng nghĩ, đối với việc có thể cùng Âu Phong Minh ở bên nhau thời gian dài như thế, Hàn Tín Chi vẫn có chút kinh ngạc. Dù rằng hắn rất vui vì Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt hạnh phúc bên nhau, nhưng đối với việc giữa mình cùng Âu Phong Minh, hắn luôn luôn hơn phân xa cách cùng phòng bị. Hắn biết mình làm thế thật quá đáng, thế nhưng đối với cái gọi là nhất kiến chung tình của Âu Phong Minh, cái gọi là thích của y, hắn luôn luôn ôm thái độ quan vọng. Vẫn cứ nghĩ rằng nếu một ngày nào đó người này có đối tượng tốt hơn, mình sẽ thanh thản rời đi, như thế sẽ không quá chật vật.

    Nhưng nói thật, chính hắn cũng không ngờ, đã qua bảy năm rồi mà Âu Phong Minh chưa bỏ mình, còn hắn thì cũng chưa rời đi.

    “Tín, anh nói xem, chuyện ‘thất niên chi dương’ có thật không?” Âu Phong Minh đột nhiên ghé vào lỗ tai hắn thì thào nói nhỏ: “Thất niên chi dương, chính là miêu tả tình trạng của chúng ta bây giờ đấy.”

    Hàn Tín Chi nghe xong trong lòng căng thẳng, ngoài mặt lại không gợn sóng mà hỏi: “Cậu muốn nói cái gì?”

    Âu Phong Minh chậm rãi ngẩng đầu nhìn hắn, nhấp miệng nhỏ giọng nói: “Tín, hình như anh chưa bao giờ nói anh thích tôi.” Lúc y nói xong câu đó, con mắt hơi rũ xuống, vàng tai trắng nõn hơi đỏ lên, thần sắc mang theo hai phân ngại ngùng cùng xấu hổ.

    Hàn Tín Chi nghe xong hơi sửng sốt, sau đó lại bừng tỉnh. Trong trí nhớ của mình, hắn chưa bao giờ nói thích người này, chỉ ở khi ngẫu nhiên bị bắt buộc tới nổi nóng mà nói: Rồi, tôi thích cậu. Chỉ như thế mà thôi cũng khiến người này nghe xong mặt mày sáng lạn.

    Nghĩ tới đây tim Hàn Tín Chi hơi nghèn nghẹn, cũng không biết là tư vị gì, sau đó hắn há miệng rồi lại ngậm lại, một câu cũng nói không nên lời.

    Âu Phong Minh đợi hồi lâu đều đợi không được câu nói kia, chậm rãi ngẩng đầu, cuối cùng cười nói: “Nói không nên lời thì đừng nói nữa, dù sao chỉ cần tôi biết lòng anh thích tôi là đủ rồi.”

    Hàn Tín Chi thấy Âu Phong Minh tươi cười thì đột nhiên có điểm khó chịu. Hắn nhìn ra được Âu Phong Minh rất mất hứng, thậm chí có thể nói là rất tức giận, thế nhưng y không có nổi giận với hắn, cũng không nói thêm điều gì không vui, dưới tình huống như vậy còn an ủi hắn, trong lòng Hàn Tín Chi rất ê ẩm.

    “Ăn cơm đi.” Lúc này, Âu Phong Minh từ trong lòng Hàn Tín Chi nhảy ra, chỉ trong nháy mắt như thế, Hàn Tín Chi nghĩ trong ngực mình thật trống rỗng, có cảm giác khó chịu trống rỗng nói không nên lời.
    Chẳng qua hắn là người nội liễm trầm tĩnh nên cũng không có biểu hiện gì trên mặt, chỉ là ở lúc ăn cơm thì chiếu cố Âu Phong Minh nhiều hơn.

    Lúc ăn cơm xong, Âu Phong Minh nói: “Tôi phải đi làm rồi, anh có việc gì thì cứ gọi cho tôi.”

    Hàn Tín Chi gật đầu. Âu Phong Minh nhìn hắn một cái thật sâu, sau đó xoay người rời đi, chờ hắn đi rồi, Hàn Tín Chi buông bát đũa, thật lâu mới động tay thu dọn đồ đạc trên bàn.

    Mà Âu Phong Minh vừa ra cửa thì rất muốn lấy kim đâu tiểu nhân, trong lòng y rất bực bội, không biết là do ảnh hưởng từ thất niên chi dương của Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt, hay là do cái chuyện vốn rất đáng quan tâm lại bị y lơ đi từ lâu, giờ đột nhiên lại nhớ tới mà để ý.

    Chẳng lẽ là do thời mãn kinh sớm tới? Cái suy nghĩ này khiến Âu Phong Minh càng thêm không vui, y cũng không phải kẻ ngu si, đương nhiên hiểu rõ tình cảm của Hàn Tín Chi với mình, nhưng là có vài lời nếu không nói ra thì không có bằng chứng xác thực.

    Giấy hôn thú là giả, cái gì cũng là giả, y không phải không sợ cái thất niên chi dương này, cũng lo lắng Hàn Tín Chi sẽ bỏ y lại. Những chuyện này lo lắng thì cứ lo lắng, muốn một người nào đó bảo chứng thì thật siêu khó.

    Nghĩ vậy chút, Âu Phong Minh không biết đáy lòng mình đang dâng lên tư vị gì, cuối cùng, y không đi làm mà lòng vòng đi uống rượu cùng mấy thằng bạn tốt.

    Y có lẽ đã quên không gọi điện thoại cho Hứa Kiệt, mà Hứa Kiệt không thấy y thì sẽ gọi điện tìm người, gọi cho y không được thì gọi cho Hàn Tín Chi, mà Hàn Tín Chi nghe xong cũng sốt ruột trong lòng.

    Hôm nay trời rất lạnh, lúc Âu Phong Minh đi ra ngoài lại mặc rất ít, Hàn Tín Chi lo lắng y sẽ bị cảm lạnh. Vì vậy cầm lấy một chiếc áo khoác vội vội vàng vàng đi tới Lạc Địa Song.

    Lúc tới nơi Hàn Hiểu đang họp, từ phòng họp đi ra thấy Hàn Tín Chi mặt mày hơi trắng bệch, trong lòng Hàn Hiểu đầy thương tiếc, mày cũng cau lại.

    “Hàn Hiểu, Phong Minh không ở đây à?” Hàn Tín Chi nóng ruột hỏi.

    “Ba, ba ngồi ở đây một lúc đi, bên ngoài lạnh như thế. Anh ta lớn tướng rồi, không lạc mất đâu mà ba sợ.” Sau khi Hàn Hiểu bưng cho hắn một ly cafe nóng thì lạnh nhạt nói.

    Hàn Tín Chi nghe xong thì buông ly cafe xuống, nhìn Hàn Hiểu, sau một hồi thở dài nói: “Hôm nay bọn ba có chút việc không nói rõ ràng được.”

    “Chuyện gì thế ba?” Hàn Hiểu nhìn hắn rồi hỏi.

    Hàn Tín Chi do dự rồi cũng không nói ra, chỉ là đứng lên rồi nói: “Quên đi không nói những chuyện này nữa, ba về đi làm đây, công ty còn có mấy cuộc đàm phán lớn lắm.”

    Hàn Hiểu nhìn hắn, cuối cùng gật đầu nói: “Ba, hôm nay bên ngoài trời lạnh lắm, thân thể ba lại không tốt, về nhà nghìn vạn lần đừng quên uống thuốc.”

    Hàn Tín Chi gật đầu, vỗ vỗ vai Hàn Hiểu, sau đó rời đi, Hàn Hiểu nhìn bóng lưng của hắn rồi thở dài, sau đó gọi điện thoại kêu người đi tìm Âu Phong Minh.

    Sau khi Hàn Tín Chi trở về đột nhiên nghĩ rằng dường như mình không hề biết về thế giới của Âu Phong Minh, y nếu như muốn rời đi thì hắn tuyệt đối không thể tìm được người, mà ngay cả một tin tức nhỏ cũng không có.

    Cái suy nghĩ này khiến hắn có chút suy sụp tinh thần, về đến nhà, hắn rút ra một điếu thuốc, rồi cũng không biết mình rốt cuộc muốn làm gì. Vì vậy hắn ngồi đờ ra ở tại chỗ, hồi lâu mới cảm thấy đầu có phần đau nhức khó chịu. Thế nên hắn đành về giường nằm, chỉ đắp một chiếc chắn mỏng, cũng lười vươn tay mở điều hòa.

    Mơ mơ màng màng ngủ chẳng bao lâu, cảm giác có người ở bên tai mình nói chuyện, nói rất nhiều và rất lâu, còn có tiếng khắc khẩu nữa, đầu hắn thì lại đau dữ dội, muốn mở mắt nói một lời hòa giải nhưng lại không thể giương nổi mí mắt nặng trịch, chỉ có thể nghe tiếng huyên náo này luôn vang lên ở bên tai.

    “Tín, tôi sai rồi, anh mau tỉnh lại đi.” Trong mơ hồ, có ai đó ở bên tai thì thào nói nhỏ, thanh âm kia rất quen thuộc, rất ôn hòa nhưng mang theo một chút sợ hãi, là thanh âm hắn thích nghe nhất. Cảm thấy trên cổ lành lạnh, trong lòng Hàn Tín Chi cả kinh, sau đó bỗng nhiên mở mắt, chỉ thấy một đôi mắt sưng đỏ đang nhìn mình chằm chằm, Hàn Tín Chi nhìn mãi mới nhận ra đó là Âu Phong Minh, hắn vươn tay xoa nhẹ khuôn mặt tiều tụy của y, khẽ mỉm cười nói: “Cậu sao vậy, sao mà chật vật thế này.”

    Một câu nói kia khiến Âu Phong Minh đột nhiên gào khóc lớn lên, nếu không phải là đang ở trong bệnh viện của Thẩm Tuấn, phỏng chừng sẽ bị người ta đuổi ra ngoài rồi. Hàn Hiểu cùng Hứa Kiệt đứng ở một bên, chỉ nhìn bọn họ mà không nói gì, chẳng qua người sáng suốt đều nhìn ra Hàn Hiểu đang vô cùng không vui.

    Nghĩ đến Âu Phong Minh không chiếu cố tốt cho cha mình, trong lòng Hàn Hiểu càng thêm nổi nóng, may là Hứa Kiệt đứng bên cạnh kéo tay nên Hàn Hiểu mới yên tâm được mấy phần, sau đó nhìn người trước mắt khóc đến mặt mũi tèm nhem, đành thở dài.

    Sau đó Thẩm Tuấn đến, giúp Hàn Tín Chi đem nhiệt kế rút ra, lại thử độ nóng, nhìn một chút rồi nói: “Sốt lui rồi đấy, có điều vì bị khí lạnh xâm nhập vào trong cơ thể nên phải cẩn thận chút, may mà không chuyển thành viêm phổi.”

    Sau khi phân phó vài tiếng, Thẩm Tuấn đưa cho mấy người ở đây đơn thuốc, chờ nước biển truyền xong thì kêu Hàn Tín Chi có thể xuất viện, đừng để cảm trở lại, Âu Phong Minh nghe xong gật đầu như con gà mổ thóc.

    Sau khi trở về, Hàn Hiểu cũng không nói gì Âu Phong Minh nữa, chỉ dặn y nhớ chăm sóc tốt cho Hàn Tín Chi, Âu Phong Minh vội vàng gật đầu.

    Vì vậy hai ngày nay, cuộc sống của Hàn Tín Chi thật giống đế vương.

    Hàn Tín Chi thấy Âu Phong Minh luôn luôn cẩn thận từng ly, luôn như có điều suy nghĩ mà nhìn y chạy qua chạy lại, có điều hắn chẳng nói gì cả. Hắn nghĩ có lẽ lần này dọa y sợ hãi lớn rồi.

    Tối hôm đó, lúc hắn uống xong thuốc, Âu Phong Minh đang chuẩn bị giúp hắn rót chén nước thì Hàn Tín Chi đột nhiên kéo tay y thấp giọng nói: “Âu Phong Minh, tôi thích cậu.” Thanh âm kia, thần tình ấy đều rất trịnh trọng, lời nói ra cũng ôn hòa lắm, mặt mày nội liễm tuấn nhã.

    Sau khi Âu Phong Minh nghe thấy, vành mắt nóng lên, bỗng nhiên nghiêng đầu chôn ở trong ngực hắn mà thì thầm: “Tín, tôi tình nguyện không nghe được những lời này, chỉ cần anh không có bệnh gì là đủ rồi. Anh có biết hay không, ngày đó lúc tôi uống rượu xong về nhà, thấy anh nằm im trên giường, thật là làm tôi sợ muốn chết. Làm tôi sợ muốn chết.”

    Nghĩ tới đây, đáy lòng Âu Phong Minh run lên, khi đó y uống tới mơ mơ màng màng, lúc về nhà đã rất muộn rồi, sau đó thì thấy Hàn Tín Chi nằm không nhúc nhích trên giường, trong lòng y đầy sợ hãi, rượu cũng tỉnh hơn nửa, tiến lên nắm lấy tay hắn mới biết cả người hắn nóng rần lên, Hàn Tín Chi bị sốt rồi.

    Ở bệnh viện nghe được chuyện Hàn Tín Chi đi Lạc Địa Song tìm hắn, Âu Phong Minh hận chết chính mình.

    Hàn Tín Chi nghe xong mỉm cười, trong lòng đầy tràn ấm áp, cười nói: “Tôi trước đây từng nghĩ rằng những lời kiểu đấy rất khó nói ra miệng, thế nhưng sau một hồi bị bệnh lại đột nhiên cảm thấy những lời ấy nói ra rất dễ dàng.”

    Âu Phong Minh nghe xong bỗng nhiên tiến lên hôn lên môi hắn, sau đó thấp giọng nói: “Tín, tôi hiểu tâm trạng của anh, anh là sợ chuyện tình cảm. Nhưng tại tôi không muốn anh vẫn luôn nghĩ tới mụ phù thủy kia, cho nên mới hoảng loạn như thế, hơn nữa, hơn nữa lại có thất niên chi dương, tôi lo lắng, cho nên mới sẽ nổi nóng.”

    Hàn Tín Chi nghe xong hơi cúi đầu, lấy tay vuốt nhẹ lên môi Âu Phong Minh thấp giọng nói: “Cậu không cần nói nữa, tôi hiểu rất rõ mà.”

    Đêm rất dài, con đường của đôi tình nhân cũng rất dài.

    Chương 68

    Trở về nhà

    Nói thật thì lúc Hứa Kiệt nói cha bệnh nên cậu muốn về nhà thăm ông, phản ứng đầu tiên của tôi chính là cầm lấy điện thoại, chuẩn bị đi mắng Âu Phong Minh, hỏi xem hắn chiếu cố cha tôi như thế nào mà thành ra thế. Bệnh ông mới khỏi được ba phần thôi mà giờ lại bị bệnh lên, không biết có phải do hắn không biết tiết chế gây ra hay không.

    Chỉ là vừa cầm lên điện thoại thì tôi đột nhiên nghĩ có chút kỳ quái, rõ ràng vừa nãy mình mới cùng cha ăn cơm xong, ông tinh thần sung mãn sao có thể là dáng vẻ bị bệnh. Vì vậy tôi nhìn Hứa Kiệt, kỳ quái hỏi: “Hứa Kiệt, em có phải nhầm rồi không? Cha đâu có bệnh gì đâu, có phải Âu Phong Minh lại xúi em nói dối không?”

    Hứa Kiệt nghe xong, trên khuôn mặt xinh đẹp hơi hiện lên tia sửng sốt, sau đó nhếch miệng cười nhạt, con ngươi có chút buồn bã, cậu nói: “Hàn Hiểu, em không nói ba chúng mình, em nói ba em mà.”

    Ba ba của cậu chẳng lẽ không phải ba tôi sao? Nghe xong cậu nói tôi nhìn cậu chằm chằm cực độ nghi hoặc, chẳng qua lúc bắt gặp nụ cười khổ trên khóe môi cậu, tôi nghĩ mình hiểu điều cậu muốn nói rồi. Vì vậy tôi thử thăm dò: “Hứa Kiệt, ý của em là ba ruột của em á? Là cái người đã đuổi em ra khỏi nhà ngày trước sao?”

    Hứa Kiệt cắn cắn môi, cuối cùng cố sức gật đầu, nói: “Vâng, chị hai mới vừa gọi điện thoại nói ba em ngã bệnh rồi, ông đang nằm viện, mẹ em rất sốt ruột, bọn họ đều đang chờ ở bệnh viện. Cho nên, em muốn về thăm nhà một chút.”

    Nhìn Hứa Kiệt ủ rũ nói lời này, trong lòng tôi thầm nghĩ đây không phải là một chuyện tốt sao? Đáng lẽ nên đốt pháo chúc mừng, ban đầu là do chính ông ta âm ngoan không chịu nhận con của mình, hiện tại bị bệnh, chỉ sợ là hối hận rồi đi.

    Chẳng qua những lời này tôi không nói ra vì bắt gặp vẻ uể oải buồn bã của Hứa Kiệt, chỉ là hỏi: “Vậy em muốn thế nào? Nếu không thì chuẩn bị ít tiền gửi về đi?”

    Hứa Kiệt vội vàng ngẩng đầu nhìn tôi, sau đó lại cúi thấp xuống rồi nói: “Hàn Hiểu, vô luận nói như thế nào thì ông cũng là ba em, mấy năm nay em cũng từng oán ông hận ông, thế nhưng mãi mãi không thể bỏ đi hai chữ ba ba. Kỳ thực em cũng biết mỗi khi em gọi điện thoại về, ba cùng mẹ đều không nhận, nhưng có đôi khi em cũng nghe được tiếng thở của họ bên cạnh chị hai. Bọn họ không phải không muốn nhận mà là không dám nhận.”

    Nói tới chỗ này con mắt Hứa Kiệt hơi đỏ, tôi thì mặt không đổi sắc nhìn cậu nói: “Em đừng quên, ngày trước người đánh cho em giống như một cái đầu heo cũng là ông ta, kêu em cút khỏi nhà cũng là ông ta, hiện tại ông ta thấy em hữu ích rồi thì mới kêu em trở về, mà em lại chứ thế đi về sao?”

    Sắc mặt Hứa Kiệt nhìn tôi có chút khó coi, cuối cùng nhẹ nhàng gật đầu nói: “Em chỉ về xem một lát thôi, bằng không cả đời này cũng sẽ không an tâm.”

    Tôi nhíu mày nhìn cậu, trong lòng bừng bừng lửa giận, nhớ tới bộ dạng cậu ngày tôi ôm cậu rời khỏi Hứa gia, cậu cả người chật vật như thế, mùa đông rét buốt mà đến chăn bông cũng không có, còn thiếu chút nữa bị lạnh chết, chân thiếu chút nữa cũng đứt đoạn rồi. Hiện tại cậu lại nói với tôi cậu muốn về đó, chắc cậu quay phim nhiều quá nên đầu óc choáng váng, mai kia phải kêu Âu Phong Minh ít thay cậu nhận mấy vai diễn quá mệt mỏi.

    “Thực sự quyết định cùng nhất định phải trở về sao?” Tôi nhìn Hứa Kiệt lại hỏi lại một lần. Sắc mặt Hứa Kiệt nhìn tôi hơi trắng, cuối cùng nhẹ nhàng gật đầu nói: “Em đã mua vé máy bay rồi, dự định ngày mai sẽ về.”

    Tôi nghe xong trong lòng càng thêm bừng bừng lửa giận, đã lấy vé máy bay rồi thì còn nói với tôi làm gì nữa. Hiện tại cậu chỉ là thông báo với tôi một tiếng thôi, căn bản không hề muốn nghe ý kiến của tôi, cái suy nghĩ này khiến tôi cực kỳ bực bội, nhưng tôi cũng không muốn nói nhiều để tránh Hứa Kiệt khó chịu. Vì vậy cầm lấy áo khoác rồi nói: “Trong công ty còn có việc, anh qua đó đây.”

    “Hàn Hiểu.” Hứa Kiệt gọi tôi một tiếng, tôi không muốn nổi nóng với cậu nên đi thẳng ra ngoài. Lúc xuống lầu trong lòng đầy mờ mịt, sau đó lái xe tới công ty.

    Học trưởng thấy tôi, đầu tiên là sửng sốt, sau đó là vui vẻ hi ha ném hết công việc sang cho tôi, còn mình thì gọi điện thoại cho bác sĩ để hai người đi hẹn hò.

    Tôi ở công ty bận rộn cả buổi chiều, tới gần lúc tan tầm thì công việc trong tay cũng vơi gần hết, thế nhưng tôi không muốn về nhà, hiện tại ngẫm lại việc này, trong lòng vẫn là khó chịu cực kỳ.

    Tôi không muốn Hứa Kiệt quay về cái nhà kia, tôi ghét cha mẹ cậu. Thế nhưng Hứa Kiệt không giống với tôi mà tôi cũng không muốn nổi nóng với cậu, đời này tôi chưa từng nổi nóng với cậu lần nào, trước đây không, bây giờ cũng không.

    Chỉ là trong lòng thực sự rất bực bội, lúc tan tầm, mọi người đều rời đi, tôi cũng rời đi. Sau đó đi tới quán bar mà tôi cùng học trưởng hay đi để uống rượu.

    Quán bar tên là Dạ Hỏa, loại rượu nổi tiếng nhất ở đây cũng tên là Dạ Hỏa. Cả ly rượu đều là màu đen, thế nhưng ở trên mặt rượu lại bay bay một màu hỏa diễm vàng quất, cực kỳ đẹp. Loại rượu này khi uống qua cổ họng thì rất thống khổ, thế nhưng sau khi nuốt xuống bụng thì lại cảm thấy mát lạnh, nói chung rất dễ chịu, thế nhưng sức ngấm của nó cũng lớn lắm.

    Lúc tôi đi vào thì quán đã mở rộng cửa, bartender thấy tôi thì hơi kinh ngạc, sau đó cũng không lên tiếng mà chế rượu cho tôi. Ở chỗ này, đi vào chính là khách, mà đi ra rồi thì dù là ai cũng chẳng là gì. Cho nên hoàn cảnh ở đây rất tốt, tôi cũng thích phong cách ấy, đôi khi sẽ cùng Hứa Kiệt tới đây.

    Ngồi ở trên ghế bar cao chờ rượu, tôi lần đầu tiên chăm chú đánh giá quán bar, chỉ có thể nói quán bar này trang trí rất có gu.

    “Chẳng phải ở đây hôm nào tầm giờ này cũng kín khách sao? Ngày hôm nay sao chẳng có mấy ai thế?” Sau khi nhìn bốn phía một chút, tôi tùy ý hỏi một câu.

    “Hôm nay mọi người chờ tới lúc nửa đêm cơ.” Bartender cười cười nói, tôi nhướng mày hỏi: “Thế sao? Lúc nửa đêm có trò gì đặc biệt lắm à?”

    Bartender gật đầu nói: “Đúng vậy, nửa đêm hôm nay có một ban nhạc không tồi tới đây biểu diễn.” Nói tới chỗ này, sắc mặt bartender hơi biến hóa rồi rũ mắt nhìn tôi nói: “Ngài Hàn, không biết ngài có thời gian rảnh ngồi nán lại nghe bạn nhạc kia biểu diễn một chút không?”

    Cậu ta nói xong khiến tôi hơi sửng sốt, sau đó thấy cái tay cầm ly thủy tinh của cậu ta siết chặt, khớp xương cũng tái nhợt.

    Quy củ ở quán bar này tôi cũng biết rất rõ, nếu nhân viên đưa ra loại yêu cầu này với khách thì chắc chắn sẽ bị sa thải thẳng thừng. Nếu là ngày trước thì tôi cũng không có tâm tình đi đáp ứng cái loại đề nghị này, thế nhưng đêm nay bởi vì Hứa Kiệt, tôi không muốn trở về đối mặt với cậu. Vì vậy gật đầu nói: “Được chứ, dù sao hôm nay tôi cũng có thời gian, nhưng tôi nói trước, tôi không hiểu âm nhạc, tôi chỉ là một thương nhân, chỉ xem xem có giá trị đáng để đầu tư hay không mà thôi.”

    Vừa nói xong, cậu bartender kia vội vàng ngẩng đầu, đôi mắt sáng ngời, vẻ mặt vui mừng nói: “Đa tạ ngài Hàn, tôi nghĩ bọn họ sẽ không để cho ngài thất vọng đâu.” Nói xong cậu ta có chút hưng phấn không biết làm sao, vốn là khuôn mặt rất bình thường nhưng giờ cũng coi như khá đẹp.

    Tôi lắc đầu, tiếp tục uống rượu.
    Nói thật thì khi chờ đợi thời gian luôn dài dằng dặc, hiện tại mới chỉ là thời gian tan tầm, đợi tới nửa đêm thì thật sự rất dài, bartender kia nhìn tôi nói: “Ngài Hàn có muốn một ly Dạ Hỏa không?”

    Nhìn bộ dạng cậu ta cẩn thận dè dặt, khiến tôi nghĩ tới Hứa Kiệt ngày xưa, nên độ khoan nhượng của tôi cũng nhiều hơn một phần.

    Vì vậy tôi nâng cằm nhìn cậu ta hỏi: “Cậu quen cái ban nhạc kia à?”

    Cậu ta gật đầu ngại ngùng cười cười nói: “Chúng tôi học chung trường.”

    “Các cậu quen biết?”

    “…Không quen.” Bartender khẽ cười nói: “Chúng tôi không quen, chúng tôi không phải người chung một thế giới.”

    Tôi à một tiếng không nói gì, nghĩ cũng phải, một người làm bartender một người ở ban nhạc, nhưng tôi cũng chỉ cười khẽ rồi nói: “Lúc mới đầu Hứa Kiệt cũng nói cậu ấy không cùng thế giới với tôi. Thế nhưng tôi thích thế giới của cậu ấy. Không ai có chung một thế giới với người khác, chỉ xem mình có nguyện ý dung nhập vào thế giới đó không mà thôi.”

    Bartender a một tiếng nhìn tôi, tôi cười cười không nói cái gì nữa, cùng cậu ta trò chuyện thiên nam địa bắc, tới lúc nói chuyện ăn ý thì thời gian cũng về khuya, mọi người ùn ùn kéo tới.

    Công việc của bartender kia cũng bắt đầu lu bù, có điều ngẫu nhiên cũng sẽ nói chuyện với tôi vài câu. Bộ dáng của cậu ta cứ như đang sợ tôi sẽ rời đi vậy, tôi mỉm cười lắc đầu, kiên nhẫn chờ tới lúc nửa đêm.

    Trong lúc ấy cũng có một vài người đi qua nói chuyện với tôi, tôi thuận miệng ứng phó vài tiếng, thẳng đến khi ban nhạc được mọi người mong chờ kia xuất hiện.

    Nói thật thì tôi không có cảm giác gì với giọng ca hay vân vân gì đó của ban nhạc kia, chỉ cảm thấy tiếng nhạc rất ồn. Sau đó tôi mới biết được đó là nhạc rock and roll. Có điều đứng ở góc độ của một người thương nhân, cái người hát chính lớn lên rất được, ở giới giải trí khẳng định có tiền đồ phát triển.

    Vì vậy sau khi bọn họ hát xong, tôi nhờ bartender dẫn đến hậu trường, sau đó cùng ban nhạc kia gặp mặt, bọn họ thấy tôi cũng rất kinh ngạc, báo chí ngày ngày đưa tin về tôi cùng Hứa Kiệt, họ nhận ra tôi cũng không lạ.

    Tôi cùng người hát chính kia nói chuyện, tôi liệt kê ra mấy điều khoản rất tốt, sau đó đưa cho cậu ta một tấm danh thiếp, dặn cậu ta nếu có hứng thú thì có thể gọi điện hoặc là đi tới Lạc Địa Song tìm tôi.

    Cậu hát chính kia cùng đám người trong ban nhạc nhìn lẫn nhau, có chút chần chờ, tôi nhìn cậu ta rồi nói: “Cơ hội là người khác thay các cậu tranh thủ, nếu như tự thấy mình không có thực lực thì cũng chẳng sao. Có điều như thế thật lãng phí một phen tâm ý của người ta.”

    Nói xong tôi xoay người rời đi.

    Ra khỏi Dạ Hỏa tôi ngáp một cái, sau đó lấy điện thoại ra, bên trong không có cuộc gọi nhỡ nào, Hứa Kiệt giận rồi sao? Cái suy nghĩ này khiến trong lòng tôi rất khó chịu, muốn gọi điện thoại cho Hứa Kiệt nhưng lại nghĩ chắc cậu đã ngủ rồi.

    Vì vậy suy nghĩ thật lâu cũng không gọi đi, ở trong gió mát đứng yên thật lâu, tôi trực tiếp lái xe về nhà.

    Lúc trở lại tôi nghĩ nên cẩn thận cùng cậu nói chuyện, tôi không muốn việc này chắn ngang giữa hai chúng tôi.

    Khi mở cửa bước vào nhà, ngọn đèn trong nhà vẫn sáng. Tôi không thấy Hứa Kiệt, nhưng thấy cha đang an tĩnh ngồi ở salon phòng khách xem báo.

    Tôi hơi ngẩn người, vội vàng đem áo khoác móc lên trên giá treo, sau đó đi tới ngồi xuống đối diện cha, tôi hỏi: “Ba, sao ba ở đây thế? Thân thể ba không phải chưa khỏe hẳn sao? Âu Phong Minh đâu? Anh ta không phải lúc nào cũng dính liền với ba sao? Sao giờ không thấy?”

    Cha thấy tôi thì mỉm cười, đem tờ báo đặt ở trên bàn, sau đó nói: “Phong Minh cùng Hứa Kiệt đi dạo xung quanh mua đồ rồi, ba đang đợi con đấy, con uống rượu à?”

    “Không phải rượu mạnh lắm đâu, chỉ là mấy ly rượu pha chế mà thôi.” Tôi tựa trên ghế salon, vừa lau trán vừa nói.

    “Người biết bơi cũng chết đuối, kẻ cưỡi ngựa giỏi cũng ngã ngựa.” Cha nhàn nhạt nói.

    Tôi cười khổ nói: “Ba, con đã biết, lần sau con tuyệt đối sẽ không uống rượu mà còn lái xe nữa.”

    Cha nghe xong lời của tôi cũng chỉ hơi nhăn lại đôi mày anh khí, sau đó nói: “Con cùng Hứa Kiệt cãi nhau à?”

    “…Không.” Tôi ngừng một chút rồi nói: “Chỉ là có chuyện bất đồng ý kiến thôi. Ba, ba đừng lo lắng, chúng con không có việc gì.”

    “Nếu thực sự không có việc gì, con sẽ phải đi mượn rượu giải sầu sao?” Cha thản nhiên nói: “Con đừng suy nghĩ nhiều, là ba cùng Âu Phong Minh tự tới đây, vốn muốn ăn một bữa cơm với các con nhưng không thấy con nên mới hỏi Hứa Kiệt. Tuy rằng không tính là việc gì lớn lao, nhưng có vài chuyện cha vẫn muốn nói cho con nghe.” Nói tới chỗ này biểu tình của cha có điểm nghiêm túc.

    Tôi nhìn ông vâng một tiếng, trong lòng hơi lo lắng.

    “Hàn Hiểu, cha biết tính cách con cường thế, nhưng Hứa Kiệt lại rất dễ yếu lòng. Hứa Kiệt nhất nhất nghe theo con, thế nhưng dù có nghe theo con tới thế nào thì cậu ấy cũng có suy nghĩ riêng của mình. Con không thể không suy xét tới suy nghĩ của cậu ấy, không nên tùy ý quyết định mọi việc như thế.” Cha nhìn tôi thản nhiên nói.

    Tôi nhíu nhíu mày nói: “Ba, con không có, con chỉ không muốn để cậu ấy liên quan tới đám người đó, lúc đầu đuổi bọn con ra khỏi nhà là họ, bây giờ hà tất cậu ấy phải trở về?”

    “Cho nên nói đây là suy nghĩ của chính con rồi.” Cha lắc đầu nói: “Con trước đây cũng đối xử với mẹ con như thế, bà bất nhân còn con bất nghĩa. Cho nên hiện tại, con cũng dùng suy nghĩ cùng cách ứng xử đó với người nhà Hứa Kiệt. Thế nhưng con đừng quên, Hứa Kiệt không giống con, hoàn cảnh sống không giống, lối suy nghĩ cũng không giống. Con ngẫm lại đi, nhà ấy chỉ có mình Hứa Kiệt là con trai, người ta thường nói con cái là của để dành, nuôi con để dưỡng già. Hiện tại ba cậu ấy bị bệnh, trong lòng cậu ấy cũng có chút hổ thẹn với chuyện ngày xưa, có thể không quay về thăm họ sao? Nói lời không tốt thì, vạn nhất nếu ba Hứa Kiệt có chuyện gì bất trắc thì chuyện này sẽ thành vướng mắc suốt đời cậu ấy, đời này sợ rằng cũng không thể vượt qua được. Về điểm tình cảm này thì cậu ấy không giống con, không lòng không dạ như con.”

    “Ba.” Tôi hô một tiếng rồi không nói gì thêm, trong lòng thở dài. Ngẫm lại ông nói cũng không sai, nếu như là bà ta bị bệnh, tôi nhất định sẽ làm bộ không biết gì cả, bà ta đối xử tệ với tôi, tôi không cần thiết phải bù lu bù loa mà lo lo lắng lắng. Trong lòng tôi cũng sẽ không có hổ thẹn với bà ta, hơn nữa bà ta cũng không cần hổ thẹn của tôi. Thế nhưng tôi cũng không thể đem mọi người thành chính tôi, dù sao tim Hứa Kiệt cũng mềm nhuyễn hơn tôi ba phần.

    “Hơn nữa, con không cần lo lắng ba mẹ cậu ấy sẽ động tay chân với các con. Cậu ấy bây giờ là người của công chúng, quan hệ giữa các con đã được công khai, chẳng lẽ họ còn có thế làm gì với các con sao?” Cha nói: “Cho dù có động tay chân với các con, nếu con có sứt mẻ gì, ba chắc chắn sau lần trở về này Hứa Kiệt sẽ mãi mãi không quay về đó nữa. Nhưng mà con nha, một lời không hợp, chính mình đi uống rượu giải sầu, cũng không nghĩ người bên cạnh đang lo lắng cỡ nào.”

    Tôi nghe xong cười gượng hai tiếng rồi nói: “Ba, con đã biết.”

    Cha nhìn tôi cười nói: “Nhớ kỹ, hiện tại Hứa Kiệt không còn là một cậu bé mới bước ra đời cần con che chở, con phải hiểu được có một ít vấn đề phải để cậu ấy tự đối mặt, đừng cứ mãi muốn bảo hộ, thỉnh thoảng cũng phải để cậu ấy kề vai sát cánh.”

    Tôi vội vàng gật đầu biểu thị nghe theo giáo huấn, cuối cùng cha lại hỏi tôi đi uống rượu ở đâu, làm cái gì. Tôi cùng cậu vẫn luôn phải ứng phó với đám ký giả sáng theo tối ám, miễn cho báo chí hồ ngôn loạn ngữ nói tôi cùng Hứa Kiệt chia tay, tuy rằng biết đó không phải thật nhưng trong lòng cũng khó chịu. Vì vậy tôi đem việc trong quán bar kể cho cha, cha gật đầu nói: “May là con còn biết đúng mực…”

    Tôi cười cười thầm nghĩ, con chỉ đi uống chút rượu thôi, đương nhiên biết đúng mực rồi.

    Đang lúc nói chuyện thì Hứa Kiệt cùng Âu Phong Minh trở về, Hứa Kiệt nhìn tôi thì hơi khựng lại, rụt rè đứng ở nơi đó không lên tiếng, Âu Phong Minh muốn nói cái gì đó lại bị cha kéo đi.

    Bọn họ đi rồi, bên trong phòng hoàn toàn yên tĩnh, tôi cùng Hứa Kiệt hai mặt nhìn nhau, cũng đều không nói gì, sau một hồi tôi xoa xoa trán đi tới kéo cậu ôm vào trong ngực rồi nói: “Để em lo lắng cho anh rồi.”

    Hứa Kiệt thấp giọng dạ vâng, sau đó ôm thắt lưng của tôi, cậu nói: “Em còn tưởng rằng hôm nay anh không về nhà cơ.”

    “Nghĩ vớ vẩn cái gì thế.” Tôi vuốt vành tai cậu, khẽ nói: “Anh chỉ không muốn cãi nhau với em trong lúc này, bởi vì có lẽ anh sẽ nói ra mấy lời khó nghe cho nên mới đi ra ngoài uống chút rượu, giải sầu chút thôi mà. Còn em nữa, trong lòng nghĩ vớ nghĩ vẩn gì đâu cơ chứ.”

    “Hàn Hiểu.” Hứa Kiệt từ trong lòng tôi chậm rãi thối lui một bước, nhìn tôi rồi khẽ cúi người nói: “Em yêu anh, rất yêu, cho nên cho dù phát sinh chuyện gì, anh cũng không được rời khỏi em, anh đã đáp ứng em rồi mà, cho dù phát sinh chuyện gì cũng không rời khỏi em.”

    Nhìn bộ dạng này của cậu, tôi đột nhiên nghĩ có lẽ biểu hiện của mình lại khiến cậu rơi vào trạng thái không tự tin rồi. Vì vậy vội vàng đem người ôm vào ngực rồi nói: “Anh biết, em đừng nghĩ suy nhiều, anh biết sai rồi. Kỳ thực, cha nói rất đúng, anh là người hơi độc đoán, lần này anh nghe lời em, về thăm họ, anh với em sẽ về gặp mặt người nhà em, dù nói thế nào thì ông ấy cũng coi như là ba ba của anh rồi.”

    Hứa Kiệt nghe xong trầm mặc rồi nói: “Hàn Hiểu, anh không thích thì không cần đi đâu, em về một mình được rồi, em sẽ mau chóng trở lại mà.”

    “Vậy càng không tốt.” Tôi cắt đứt lời của cậu rồi nói: “Về nhà mẹ vợ mà con rể lại không về sao được? Như vậy không phải để người ta chê cười rồi sao? Anh với em cùng về, hơn nữa, nếu như đánh nhau rồi thì anh sẽ có thể giúp em không bị tổn hại gì.”

    Hứa Kiệt nghe xong lời tôi trịnh trọng nói liền phì cười ra tiếng, khuôn mặt thanh tú thật dễ nhìn, trong lòng tôi một trận lửa nóng, nháy mắt muốn đem cậu áp trên giường.

    Vì vậy tiến lên hôn hôn trán của cậu, sau đó nói: “Anh đi tắm.” Sắc mặt cậu hơi đỏ lên, nhìn tôi cười cười ý nói cậu hiểu rồi.

    Lúc tôi tắm rửa xong, hai người đương nhiên sẽ ở trên giường hung hăng mà vận động một phen. Hứa Kiệt vẫn ngây ngô như ngày mới quen, thân thể vẫn siết chặt như thế, tôi thích muốn chết.

    Sau đó, tôi cùng Hứa Kiệt chỉn chu lại quần áo, hồi hương một chuyến.

    Hứa Kiệt gọi điện cho chị gái hỏi tình huống, biết được bệnh của cha cậu đã sớm không còn gì đáng ngại, cũng đã xuất viện rồi.

    Hứa Kiệt cũng không nói tới chuyện chúng tôi muốn đi thăm bọn họ. Vì vậy khi tôi cùng Hứa Kiệt xuất hiện ở cửa nhà cậu đã đem bọn họ dọa đến nhảy dựng, biểu tình cứ như thấy chuyện khó tin nhất trên đời..

    Cuối cùng vẫn là chị cậu cùng anh rể lấy lại tinh thần, vội vàng đem chúng tôi mời vào nhà.

    Nhà mới của họ rất đẹp, rất lớn và rộng rãi, bên trong dán vài tấm áp phích to đùng của Hứa Kiệt, thấy áp phích tôi đột nhiên nghĩ, có lẽ ba mẹ cậu sớm đã hối hận rồi.

    Thấy chúng tôi, ba mẹ cậu tựa hồ có chút ngượng nghịu, tay chân co quắp đứng ở nơi đó, người một nhà trầm mặc không nói lời nào, tôi ho nhẹ hai tiếng rồi nhìn hai người ấy gọi lên hai tiếng ba – mẹ, Hứa Kiệt kinh nghi nhìn tôi, ba mẹ cậu sửng sốt thật lâu, vội vàng đáp lại một tiếng.

    Tôi làm bộ không có thấy thần sắc của mọi người, rất trấn định ngồi một chỗ, bầu không khí đến đó mới có chuyển biến tốt đẹp.

    Sau đó, ở trên bàn cơm mới khiến mọi người thả lỏng đôi chút, ba cậu thậm chí kéo lấy tay Hứa Kiệt mà khóc vài tiếng rất nhỏ, tôi ở bên cạnh mà thở dài trong lòng.

    Cha mẹ Hứa Kiệt dù sao cũng không phải mẹ tôi, Hứa Kiệt cũng không phải tôi, cuối cùng tôi nghĩ như vậy.

    Cứ như vậy, Hứa Kiệt coi như cũng trút được nỗi lòng nặng gánh bấy lâu nay.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền