Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm

    Chương 1

    Tiêu Lạc Ngọc từ trên không trung nhìn người phía dưới. Một đám gương mặt đều quen thuộc như vậy.

    Người từng nhận ân huệ của hắn, đại hiệp chính phái, kẻ cùng nhau nâng cốc hân hoan, đếm sơ sơ, tổng cộng có hơn một trăm người. Mà đứng trước những người này, là một nữ tử xinh đẹp tựa như tiên nữ.

    Một khi chưa thấy qua nhan sắc nữ tử này, ngươi căn bản không thể tưởng được trên thế gian còn có một người xinh đẹp như vậy, dung mạo như ngọc da thịt như tuyết, tĩnh thì như dương liễu mà động thì tựa phù phong, chưa cần mở miệng chỉ cần là đứng ở nơi đó, cũng đã hấp dẫn phần lớn ánh mắt.

    Nữ tử này là người hắn dành tình cảm chân thành cả đời, hắn dụng hết tâm tư cũng chỉ vì một nụ cười của nàng. Chính là nàng rất ít khi cười với hắn, càng nhiều thời điểm là đạm mạc xa cách. Nàng là mỹ nữ đệ nhất võ lâm, Phượng Nhan. Mà lúc này cũng chính nàng, trên tay cầm một thanh trường kiếm.

    Tất cả đám người này, đều chỉ kiếm vào một người.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn một người duy nhất đứng đối diện với mọi người, bạch y thắng tuyết phong độ dứt khoát. Người kia hắn cũng nhận thức, hai người từ nhỏ lớn lên cùng nhau, hắn tiếp nhận Tiêu gia bảo, bạch y nhân sáng lập ra Hoa các. Rồi sau đó bạch y nhân lại trở thành nam thiếp của hắn.

    Trong tay Hoa Diệc Khê ôm một hắc y nam tử, nhẹ nhàng lau vết máu trên mặt hắn. Không để ý ống tay áo vốn trắng ngần bị nhiễm bẩn. Ánh mắt của y ôn nhu như nước, tựa hồ những người trước mắt không hề tồn tại. Sau đó đặt nam tử tựa vào một gốc cây. Ngón tay chuyển dịch xuống bên hông hắc y nam tử.

    Y rút ra thanh nhuyễn kiếm từ đai lưng hắc y nam tử, thân kiếm trong trẻo, khi rút ra tựa như có tiếng rồng ngâm, vừa thoáng qua đã biết là một thanh tuyệt thế hảo kiếm.

    “Ngươi quả nhiên mang theo vật này, xem ra trong số lễ vật ngươi thích nhất vẫn là nó, sớm biết vậy lúc trước ta đã sớm đi giành lấy.” Hoa Diệc Khê cười nói. “Hôm nay, ta liền dùng Minh Sương kiếm này báo thù cho ngươi.”

    Ánh mắt Tiêu Lạc Ngọc chớp động, nghĩ muốn ngăn cản hành động Hoa Diệc Khê, cuối cùng cái gì cũng không làm.

    “Thì ra quả như lời đồn đại, Hoa các Các chủ thần bí thế nhưng thích một người nam nhân.” Một đại hán cười nói, thanh âm ở trong rừng quanh quẩn kéo dài không dứt.

    Hoa Diệc Khê khẽ cười, mũi kiếm đưa ra, chỉ vào mọi người, “Là kẻ nào thương tổn hắn?”

    Mọi người ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, thế nhưng không ai dám mở miệng. Khắp trong rừng chỉ còn lại tiếng hít thở, cùng tiếng ve râm ran.

    Nụ cười của Hoa Diệc Khê càng xán lạn, “Nếu như vậy, ta coi như tất cả các ngươi đều đả thương hắn, hôm nay — ai cũng đừng nghĩ ra khỏi nơi này.”

    “Hoa các chủ, Tiêu bảo chủ tẩu hỏa nhập ma đã tàn sát rất nhiều người, chúng ta cũng không còn cách nào, không thể nhìn hắn giết người như vậy, phải giết hắn, trong lòng ta cũng rất khó chịu.” Một nam tử cầm phiến quạt trong tay lên tiếng, “Ta là bằng hữu tốt nhất của hắn, làm như vậy, cũng là chuyện bất đắc dĩ.”

    “Vả lại, chúng ta cũng là vì võ lâm cùng dân chúng vô tội.”

    Ngón tay Hoa Diệc Khê nắm trường kiếm càng siết chặt, cúi đầu khẽ cười, nụ cười này vô cùng mị hoặc, vốn dĩ là gương mặt thanh tú bình thường không biết vì cái gì mang đến một chút cảm giác mê người, không ít kẻ cũng nhịn không được phải cúi đầu. Chỉ là lời nói ra, lại vạn phần lãnh khốc: “Hắn muốn giết, thì để hắn vui vẻ giết.”

    Tiêu Lạc Ngọc chấn động, hắn vẫn biết Hoa Diệc Khê là kẻ nửa chính nửa tà, mà lại có chút lãnh khốc, cũng không đem mạng người để ở trong mắt.

    “Hoa Diệc Khê, ngươi chớ làm càn, mọi người kính trọng ngươi là Hoa các Các chủ mới cho ngươi chút mặt mũi, ngươi cho là một mình ngươi có thể đấu lại nhiều người như vậy sao?” Một nam tử khác nói. Chẳng qua là nhìn đến sắc mặt có chút trắng bệch của gã thì biết gã không thoải mái như lời nói.

    “Mọi người đừng khẩn trương, xin nghe tiểu nữ nói một câu.” Phượng Nhan đúng lúc lên tiếng. “Hoa các chủ, hiện tại cục diện như vậy, Phượng Nhan cũng vạn phần đau xót, dù sao hắn vốn là phu quân đáng giá Phượng Nhan phó thác cả đời. Chính là vì an ổn võ lâm, cũng không khỏi vì đại nghĩa diệt thân, mong rằng Hoa các chủ thứ lỗi, huống chi Phượng Nhan biết, Hoa các chủ đã mất hết nội lực, này….”

    Tiêu Lạc Ngọc muốn cười lại hoàn toàn cười không nổi. Hoa Diệc Khê mất hết nội lực, hắn đương nhiên biết rõ nguyên cớ, chính là do hắn phế bỏ nội lực của y.

    Lúc trước một trong những điều kiện để Hoa Diệc Khê trở thành nam thiếp của hắn, đó là tự hủy nội lực. Chỉ là vì không muốn khiến cho Phượng Nhan cảm thấy bất an.

    Nghe nói Hoa Diệc Khê mất hết nội lực, biểu tình mọi người thay đổi, từ cẩn cẩn dực dực e ngại ban đầu biến thành khinh thường.

    Tiếp đó, Hoa Diệc Khê thật sự cười lớn, “Nếu như vậy, không bằng các ngươi cứ thử xem.” Dứt lời vung kiếm tiến nhập đám người.

    Người từng xem qua Hoa Diệc Khê múa kiếm, tuyệt đối sẽ không quên cảnh tượng lúc đó, đích xác là cái được gọi một màn múa kiếm, khí động bốn phương. Cho dù là kiếm mang theo sát khí, cũng đủ để cho người ta thất thần.

    Chiến đấu giằng co không đến nửa canh giờ, nguyên bản trăm người còn lại không đến một nửa, mà trên người Hoa Diệc Khê cũng có vô số vết thương.

    Máu tươi từ trên người y chảy xuống, từng giọt tích tích rơi xuống mặt đất. Dần dần, bắt đầu có kẻ sợ hãi.

    Bọn họ nghe nói Hoa các Các chủ võ công cao cường, nhưng không nghĩ tới cường đại đến mức này, nơi này đã tính là cao thủ trong chốn võ lâm, lại chỉ có thể không ngừng tử vong.

    “Phượng cô nương, chuyện này… Ngươi không phải nói nội lực của y mất hết rồi sao?” Một người nhịn không được hỏi Phượng Nhan đứng bên.

    “Ta cũng không rõ, lúc trước ta xác thực nhìn y tự hủy nội lực, chẳng lẽ là gạt người?” Phượng Nhan tự nói, nhìn Hoa Diệc Khê vung kiếm sát phạt mạng người. Lúc này, đột nhiên có người cảm giác choáng váng, hét to một tiếng, “Không xong, chúng ta trúng độc.”

    Những người còn lại khủng hoảng, dù sao Hoa các vẫn luôn nổi tiếng y độc trong giang hồ.

    “Hoa Diệc Khê, ngươi vì một người đã chết đáng giá sao?” Có người hô lớn. Mới vừa hét xong đã bị Hoa Diệc Khê một kiếm xuyên tim.

    “Hắn đã chết những lời này ngươi có thể nói sao?” Hoa Diệc Khê nói, “Nghe đây, hôm nay toàn bộ người ở chỗ này, chỉ cần Hoa các ta còn sống một ngày, ta sẽ khiến cho kẻ đó, kể cả môn phái, người thân của hắn chôn cùng, các ngươi, thân nhân liên quan của các ngươi, một người ta cũng sẽ không buông tha.” Nói xong, y cười lớn, trong tiếng cười mang theo vài tia điên cuồng. Tôn thêm một thân đầy máu hết sức yêu diễm.

    “Người này điên rồi…” Không biết ai nói một câu.

    “Ta điên rồi, ta muốn tất cả các ngươi chôn cùng hắn.” Kiếm trong tay Hoa Diệc Khê chỉ vào mọi người, giữa lúc mọi người không biết làm sao, liền chứng kiến vài kẻ bị thương nhẹ đột nhiên ngã xuống.

    “Trong máu của y có độc.” Người cầm quạt vừa rồi nói, mới phát hiện nội lực của mình đều biến mất hoàn toàn.

    Hoa Diệc Khê cười có chút tà mị, ném kiếm xoay người ôm lấy người ngồi dưới tàng cây, nhìn những người khác đều tiến tới rồi lui xuống.

    “Ngươi không phải rất yêu Phượng Nhan sao, nàng sẽ đi cùng ngươi. Còn có những người này, cũng sẽ theo bồi ngươi. Tới dưới đó ngươi muốn giết hay là muốn róc xương róc thịt đều được.” Hoa Diệc Khê vuốt ve mặt nam tử, lộ ra khuôn mặt tuấn lãng.

    “Đời này, Hoa Diệc Khê ta chỉ có tâm với mình ngươi. Có lẽ là kiếp trước ta nợ ngươi, cả đời này ta hoàn trả toàn bộ. Người thương tổn ngươi, một kẻ ta cũng không tha, ta đã phái thuộc hạ Hoa các tới môn phái của chúng. Bọn chúng rất nhanh có thể đi tìm ngươi.” Hoa Diệc Khê nói xong, bên khóe miệng cũng không ngừng có máu tươi chảy xuống.

    “Xem ra cưỡng chế kinh mạch quả nhiên là không được rồi.” Hoa Diệc Khê mỉm cười. Đây là tươi cười Tiêu Lạc Ngọc chưa từng thấy qua, rất đẹp cũng rất tuyệt vọng.

    “Nếu có kiếp sau, ta hy vọng chúng ta không bao giờ gặp lại nữa. Như vậy thì tốt rồi, từ nay về sau đời đời kiếp kiếp, vĩnh viễn không gặp.” Hoa Diệc Khê cười thê lương.” Ngươi chắc cũng không muốn nhìn thấy ta.” Đặt một nụ hôn bên khóe miệng nam tử. “Tạm biệt, Lạc Ngọc.” Ho khan vài tiếng từng ngụm từng ngụm máu tươi chảy ra.

    Tiêu Lạc Ngọc muốn đi tới nâng y dậy, nhưng hắn tuyệt vọng phát hiện tay mình xuyên qua thân thể Hoa Diệc Khê.

    “Tiêu Lạc Ngọc, chúng ta rốt cục kết thúc rồi.” Hoa Diệc Khê nói. Lá cây rơi rụng dừng ở trên thân hai người, một đen một trắng, lại có vẻ hết sức hòa hợp. Mà Hoa Diệc Khê rốt cục cũng trong lá rụng, khép lại hai mắt.

    Tiêu Lạc Ngọc nhắm mắt lại, chỉ cảm thấy trong thiên địa đột nhiên bắt đầu xoay tròn.

    Trong lúc hắn luyện công có người đánh lén, rồi sau đó tẩu hỏa nhập ma. Nguyên bản đại hiệp người người kính ngưỡng biến thành ác ma không kìm nén được năng lực. Giết người vô số.

    Chính là sau khi tẩu hỏa nhập ma hắn biết mình bị người khống chế, biến thành công cụ giết người. Mà người khống chế hắn, chính là Phượng Nhan hắn vẫn xem như trân bảo.

    Cuối cùng, rốt cục đưa tới nhân sĩ võ lâm vây công. Mà kẻ khởi xướng, chính là nam tử tay cầm phiến quạt, cũng là huynh đệ hắn cho rằng tốt nhất, Lâm Dương.

    Hắn cả đời này, không phụ người trong thiên hạ, duy nhất phụ Hoa Diệc Khê.

    Hắn tình nghĩa với huynh đệ, ôn hòa với thủ hạ, đủ cách yêu thương đối với Phượng Nhan, với bất luận kẻ nào, cho dù là nữ tử quý mến hắn, hắn đều ôn nhu chu toàn.

    Duy chỉ đối Hoa Diệc Khê, lại là lãnh khốc.

    Mà Hoa Diệc Khê phụ hết thảy người trong thiên hạ, duy chỉ không phụ hắn.

    Trên giang hồ Hoa Diệc Khê nổi danh vừa chính vừa tà, y thuật cao siêu, muốn y cứu người, hoặc là toàn bộ gia sản, hoặc chỉ cần một câu của Tiêu Lạc Ngọc.

    Lời của Tiêu Lạc Ngọc so với cái gì cũng hơn hết, Hoa Diệc Khê sẽ vì một câu của hắn đi cứu người, cũng sẽ bởi vì một câu của hắn mà giết người.

    Hắn nói muốn xem Thiên Sơn tuyết liên nở rộ, Hoa Diệc Khê sẽ đi Thiên Sơn lấy tuyết liên, còn nghĩ mọi biện pháp mang về.

    Hắn nói muốn Minh Sương kiếm, Hoa Diệc Khê dùng thời gian vài năm mới có thể lấy ra thanh kiếm này từ hoàng cung đại nội.

    Chính là Tiêu Lạc Ngọc vẫn không thích Hoa Diệc Khê, bởi vì y là nam tử, sẽ bị người đời đàm tiếu. Bởi vì y nửa chính nửa tà, tính mệnh trong tay vô số. Cho dù Hoa Diệc Khê vì hắn làm nhiều hơn nữa, hắn cũng sẽ không động dung.

    Cuối cùng, Phượng Nhan bệnh nặng chỉ Hoa Diệc Khê có thể cứu. Hoa Diệc Khê cũng lần đầu tiên ở trong yêu cầu của Tiêu Lạc Ngọc mà đưa ra yêu cầu của mình.

    Y muốn Tiêu Lạc Ngọc lấy y làm thiếp. Y không vọng tưởng làm chính thê, chỉ làm thiếp. Tiêu Lạc Ngọc đồng ý, lại đòi y tự hủy nội lực, từ nay về sau không được bước chân vào giang hồ.

    Từ đó Tiêu gia bảo có hơn một nam thiếp không được sủng ái, trong chốn giang hồ thiếu đi một Hoa các Các chủ.

    Hoa Diệc Khê cả đời này, chỉ vì Tiêu Lạc Ngọc mà sống. Cuối cùng cũng vì hắn mà chết.

    Tiêu Lạc Ngọc không phụ người trong thiên hạ, người trong thiên hạ lại phụ hắn. Hắn chỉ phụ Hoa Diệc Khê, cuối cùng lại chỉ có Hoa Diệc Khê không phụ hắn.

    Mà Tiêu Lạc Ngọc hiện giờ mới biết được, cái gì đại hiệp, cái gì võ lâm công lý, cuối cùng thực sự cái gì cũng không phải. Nếu, có kiếp sau, nếu hắn còn nhớ rõ Hoa Diệc Khê, hắn sẽ chỉ đối tốt với người này.

    Bất luận y muốn cái gì, muốn đoạt được điều gì, hắn đều sẽ cho y.

    Chương 2

    “Tiêu bảo chủ, dậy đi.” Bên tai truyền đến thanh âm quen thuộc, Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy đầu có chút đau, hắn giật giật ngón tay. Mở mắt ra.

    Ánh nắng lọt vào trong tầm mắt cực kì chói chang, hắn vươn tay ngăn trở ánh sáng, qua thật lâu sau rốt cục thích ứng. Buông xuống ngón tay, phát hiện mình thế nhưng thân tại hậu hoa viên Tiêu gia bảo, phía sau là thị nữ đứng thẳng, trước người là Phượng Nhan vẻ mặt đạm mạc nhưng trong mắt đã có chút thân thiết.

    Tiêu Lạc Ngọc có chút khó tin đứng lên, nhìn quanh bốn phía. Không sai, nơi này là Tiêu gia bảo, hắn ở trong này sống hai mươi mấy năm, tuyệt đối sẽ không nhận sai. Trên người ánh nắng ấm áp cũng nói cho hắn biết, đây không phải là mộng.

    “Tiêu bảo chủ, ngươi làm sao vậy?” Nhìn bộ dáng hắn có chút ngốc lăng, Phượng Nhan nhịn không được hỏi.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn Phượng Nhan, thật lâu sau mới chậm rãi nói “Không sao, khiến ngươi lo lắng.”

    Nghe vậy, Phượng Nhan mới thu hồi thân thiết trong mắt, thản nhiên nói “Tiêu bảo chủ có phải quá mức mệt nhọc hay không, không bằng về phòng nghỉ ngơi đi?”

    Nếu là dĩ vãng, Tiêu Lạc Ngọc chắc chắn nói “Không sao, muốn bồi Phượng tiên tử một hồi” Chính là hôm nay hắn thật sự là không có tâm tình kia, liền gật đầu nói “Được, ngươi cũng về nghỉ ngơi đi.” Dứt lời, không để ý tới Phượng Nhan chợt lóe lên kinh ngạc, xoay người rời đi.

    Dọc theo đường, Tiêu Lạc Ngọc ngăn cản bất luận kẻ nào đi theo.

    Chẳng lẽ — đó là một giấc mộng? Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được hoài nghi, bằng không hắn hiện tại vì sao còn có thể xuất hiện ở nơi này? Trong mộng, hắn bị Phượng Nhan khống chế giết người vô số, bị bằng hữu tốt nhất bán đứng, bị người từng có giao tình vây công. Trong mộng, Tiêu gia bảo bị hủy mà địch nhân hắn vẫn không rõ ràng lắm là ai.

    Nếu đây là một giấc mộng, vậy tại sao cảm giác chân thực như vậy?

    Vì cái gì? Người kia cười tuyệt vọng như vậy, khắc ở đáy lòng như vậy, một câu “Nguyện đời đời kiếp kiếp, vĩnh viễn không gặp” cũng rõ ràng như thế.

    Hắn nhớ mang máng trong kí ức, hắn đúng là có một lần ở hậu hoa viên cùng Phượng Nhan đánh đàn, sau đó hôn mê bất tỉnh, đó là chuyện năm năm trước khi hắn chết. Cũng là sự tình hai năm sau khi người kia vào trong phủ hắn.

    Hắn nhớ rõ chuyện này, là bởi vì đối với bất cứ chuyện gì của Phượng Nhan, hắn đều nhớ rõ. Nghĩ đến đây, Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên nghĩ tới, nếu hắn nhớ không lầm, mấy ngày nữa chính là sinh thần của hắn, mà vài bằng hữu tương đối tốt đều sẽ tới nơi này. Bao gồm cả Lâm Dương.

    “Thiếu gia, Quách đại hiệp hôm nay đưa thư tới.” Một người dáng vẻ như quản gia xuất hiện, đây là quản gia của Tiêu phủ – Tiêu Mạc, Tiêu Lạc Ngọc nhớ rõ toàn bộ người trong phủ, chỉ có ông ôn hòa nhất với Hoa Diệc Khê, bởi vì ông nhìn hai người cùng lớn lên, là người hắn tín nhiệm nhất. Cũng là người sau khi mình tẩu hỏa nhập ma giết đầu tiên.

    Trong trí nhớ, thiếp mời của Quách Thủ Dạ nói chính là có việc không thể đến chúc thọ, cùng một đôi vòng ngọc thượng hạng, ngàn vàng cũng khó cầu. Sau đó hắn đã đưa chúng cho Phượng Nhan.

    Thân hình Tiêu Lạc Ngọc dừng một chút, chậm rãi nói: “Thật không, Quách đại ca nói gì trong thiếp?”

    Không cảm giác được Tiêu Lạc Ngọc có gì kỳ lạ, Tiêu Mạc cười ha ha mở ra thiếp mời. “Quách đại hiệp nói có việc không thể tới chúc thọ Bảo chủ, cho nên đưa tới một đôi vòng ngọc.” Tiêu Mạc đưa ra hộp đựng vòng ngọc.

    “Thiếu gia, vòng ngọc này lão thấy, chất ngọc không tồi.” Tiêu Mạc cười vui vẻ. Tiêu Lạc Ngọc bình thường đối với hạ nhân vốn là hiền hòa, huống chi Tiêu Mạc trông nóm hắn từ nhỏ đến lớn, hai người bình thường nếu nói là chủ tớ, không bằng nói là thúc chất. (chú-cháu)

    Ngón tay Tiêu Lạc Ngọc siết chặt, chậm rãi nói: “Thế sao? Cất vào khố phòng (nhà kho) đi.”

    “Vâng, phỏng chừng Lâm công tử ngày mai sẽ tới, lão đã cho chuẩn bị khách phòng.” Tiêu Mạc nói tiếp, “Vị trí chỗ ngồi buổi thọ yến lão cũng đã nghĩ xong, thiếu gia muốn xem qua hay không?”

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, lắc đầu, “Mấy chuyện này Mạc thúc xem rồi làm là được.” Nghĩ nghĩ lại nói “Thêm một cái tên nữa đi?” Phỏng chừng Mạc thúc sẽ không ghi tên Hoa Diệc Khê. Bởi vì nếu mình trông thấy Hoa Diệc Khê, khẳng định sẽ nhịn không được giận dữ.

    “Vâng, thiếu gia muốn thêm tên ai?” Tiêu Mạc hỏi.

    “Thêm… cho Hoa Diệc Khê một chỗ.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Nụ cười trên mặt Tiêu Mạc nhất thời vụt tắt, nhịn không được nói, “Thiếu gia, có phải Phượng tiên tử lại có chuyện gì hay không? Hoa thiếu gia tuy rằng… chính là… ai, thiếu gia cậu không cần lại làm khó y.”

    Tiêu Lạc Ngọc biết mình đối xử với Hoa Diệc Khê rất tệ, trước kia cũng không ít lần nghe Tiêu Mạc oán giận, nhưng hiện giờ nghe tới, thật là có một phen tư vị khác. Có điều đối với người vẫn luôn trung thành và tận tâm này, Tiêu Lạc Ngọc cũng không đành lòng nói gì.

    “Thêm vị trí ở bên cạnh ta thì tốt rồi.” Dứt lời, cũng mặc kệ Tiêu Mạc kinh ngạc, đi về nơi sót lại trong trí nhớ.

    Hiện tại thông suốt, kia quả thật không phải là một giấc mộng. Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, tựa hồ muốn đuổi hết muộn phiền trong lòng ra. Lại có chút may mắn, hiện giờ xem như lần nữa sống lại sao?

    Dựa theo ký ức, hướng mục đích đi đến. Đời trước hắn rất ít khi đến nơi ở của Hoa Diệc Khê, trừ bỏ ngày đó Hoa Diệc Khê cam nguyện làm nam thiếp gả đến Tiêu gia bảo, cùng thời điểm yêu cầu chữa bệnh cho Phượng Nhan, hắn tuyệt đối sẽ không tới nơi này.

    Chỗ ở của Hoa Diệc Khê tại Tiêu gia bảo rất hẻo lánh, không có một hạ nhân nào, Tiêu Lạc Ngọc sẽ không bố trí hạ nhân cho y, tự nhiên cũng không cho phép người Hoa các tiến đến, không cho phép y ngày thường xuất môn. Hoa Diệc Khê liền chính mình một người, ngây người trong viện kia bảy năm.

    Bất luận là thời điểm nào, Tiêu Lạc Ngọc đều không rõ, Hoa Diệc Khê vì cái gì lại yêu thương mình, yêu thương một người đồng dạng là nam nhân. Trước kia loại chuyện này khiến hắn ghê tởm, nhưng hiện tại lại làm cho hắn cảm thấy may mắn.

    Ít nhất hắn biết người này tuyệt đối sẽ không phản bội hắn, cũng tuyệt đối sẽ không vứt bỏ hắn.

    Đi vào chỗ ở của Hoa Diệc Khê, từ xa chợt truyền đến tiếng đàn. Không thể không nói, tiếng đàn này so với tiên tử Phượng Nhan được công nhận trong chốn võ lâm còn muốn vượt trội vài phần, chính là trong tiếng đàn Phượng Nhan có hơn vài phần uyển chuyển. Mà tiếng đàn này lại chất chứa nỗi sầu bi, cùng tuyệt vọng.

    Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn cho rằng nam nhân thích nam nhân đều là vẻ gượng ép, nhưng bề ngoài Hoa Diệc Khê lại hoàn toàn không như vậy, y vô cùng thanh tú, thoạt nhìn tựa như một thư sinh, thích mặc bạch y, phong thái vô cùng tự tại thanh thoát. Hơn nữa thân là Hoa các Các chủ, một thân nội lực thần quỷ khó dò, là thần y nổi danh trên giang hồ, cũng mang danh độc y.

    Một người như vậy, như thế nào cũng đoán không ra, sẽ thích nam nhân. Tiêu Lạc Ngọc kỳ thật cũng không ghét nam tử yêu nhau, nhưng hắn không thể tiếp thu người này là mình. Càng không thể tiếp nhận Hoa Diệc Khê sẽ yêu thương hắn.

    Bởi vì ở trong lòng hắn, từ nhỏ hai người cùng lớn lên, phải là huynh đệ tốt nhất mới đúng. Như thế nào cũng sẽ không là loại tình cảm này, cũng không cách nào tiếp thu Hoa Diệc Khê ôm loại ý tưởng này với hắn. Cho nên lúc hắn biết Hoa Diệc Khê có loại tình cảm này với hắn, hắn liền không còn cười với y nữa.

    Đẩy ra cửa viện, trong sân tuy rằng hiu quạnh, nhưng lại hết sức sạch sẽ, một người ngồi đánh đàn đưa lưng về phía cửa.

    Đúng rồi, Hoa Diệc Khê đã mất đi nội lực, năm năm sau còn sẽ bởi vì mạnh mẽ cưỡng chế kinh mạch mà chết. Hiện tại y tất nhiên không nghe được tiếng bước chân của mình.

    Trong lòng Tiêu Lạc Ngọc hiện ra áy náy, khổ sở, tự trách, rất nhiều cảm xúc, nhưng đều nhất nhất đè nén xuống. Đời này, hắn sẽ nhớ rõ điều mình hứa hẹn ở kiếp trước.

    Chỉ biết đối tốt với một mình y, y muốn cái gì muốn điều gì, đều sẽ cho y.

    Một con mãng xà thân có đốm hoa lớn nằm ở bên chân Hoa Diệc Khê, ngẩng đầu nhìn hắn. Tiêu Lạc Ngọc biết đây là độc mãng Hoa Diệc Khê vẫn luôn nuôi dưỡng.

    Nhìn thấy cự mãng ngẩng đầu còn phun lưỡi, Hoa Diệc Khê có chút nghi hoặc quay đầu lại.

    Nhìn đến kinh ngạc trong mắt Hoa Diệc Khê, trong lòng Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được cười khổ. Xem ra hắn thật sự đối xử với y rất tồi tệ, chỉ đến nhìn y một cái cũng có thể kiến y kinh ngạc như vậy.

    “Ngươi….” Hoa Diệc Khê đứng lên, sau đó tựa hồ là hiểu ra hỏi, “Có phải Phượng Nhan có hay không?”

    Tiêu Lạc Ngọc lần này ngay cả khí lực cười khổ đều không có, thản nhiên lắc đầu. “Ta… ta là tới xem ngươi một chút?”

    “Xem ta, ta có cái gì mà xem chứ?” Nghe vậy Hoa Diệc Khê lại ngồi xuống, tiếp tục đánh đàn, chính là tiếng đàn không ổn định giống vừa rồi.

    Nếu là kiếp trước, Tiêu Lạc Ngọc nhất định sẽ cười lạnh xoay người bước đi, người này nếu thật sự không để ý mình như vậy, hà tất vì mình làm những việc này nọ, còn cam nguyện tự hủy nội lực bị nhốt ở chỗ này. Chính là hiện tại hắn không có cách nào rời đi.

    Tiêu Lạc Ngọc hiểu rõ bản thân, hắn đối với người khác luôn luôn ôn hòa, nếu kiếp trước Hoa Diệc Khê đồng ý chịu thua, đồng ý giống một số người luôn luôn yếu thế, nói không chừng giữa bọn họ sẽ không gay go như vậy. Nhưng Hoa Diệc Khê kể cả thời điểm tự hủy nội lực, đều đứng thẳng tắp, một chưởng hạ xuống nhưng cũng cường ngạnh đem máu tươi nuốt vào.

    Sau đó thản nhiên nói: “Như vậy vừa lòng?”

    Tiêu Lạc Ngọc đi đến đối diện y ngồi xuống, không biết phải nói gì. Hoa Diệc Khê rõ ràng ngưng đánh đàn, nhìn cự mãng bên chân chờ đợi Tiêu Lạc Ngọc mở miệng.

    “Ngươi…” Muốn hỏi y có tốt không sao? Chính là hắn cũng biết y quá không tốt, còn muốn như thế nào hỏi ra. Tiêu Lạc Ngọc cười khổ, cuối cùng chỉ có thể vươn tay giữ chặt tay Hoa Diệc Khê. “Thực xin lỗi.”

    Hắn không biết mình muốn nói gì, chỉ là trải qua một phen sinh tử, hắn tựa hồ cái gì cũng nhìn thấu.

    Trước kia hắn vẫn luôn cho rằng tuy vẻ mặt Phượng Nhan đạm mạc nhưng trong mắt có chút quan tâm, nhưng hiện tại mới biết được, chỉ có người này đối với mình mới là vẫn luôn không hề che giấu.

    Không che giấu thái đối với sinh mệnh, không che giấu yêu thương đối với hắn, cũng không che giấu oán hận dành cho hắn.

    Có thể cảm giác được thân mình Hoa Diệc Khê chấn động, sau đó không thể tin nhìn Tiêu Lạc Ngọc, tựa hồ là đang nhìn trước mắt chính là có phải thật sự là Tiêu Lạc Ngọc không, hay là một người khác giả trang.

    “Thật là ta, không phải giả.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Hoa Diệc Khê rút tay mình về, nửa ngày mới trả lời, “Ngươi… rốt cuộc có chuyện gì?” Hết thảy một câu “Thực xin lỗi” trở nên không quá quan trọng. Hoa Diệc Khê đứng dậy, lạnh nhạt nói, “Nếu Phượng Nhan có chuyện, không cần hạ mình như thế, ngươi biết ta sẽ không cự tuyệt ngươi.”

    Tiêu Lạc Ngọc sẽ không bởi vì chuyện của hắn mà cầu xin y, Hoa Diệc Khê rõ ràng.

    Vừa rồi trong nháy mắt nắm chặt tay, Tiêu Lạc Ngọc có thể cảm giác được rõ ràng kinh mạch người này đã trở nên mỏng manh. Trong lòng chua xót, chính là có nhiều bực bội hơn nữa cũng không thể phát ra.

    Hắn nợ người này, qua một lần chết đi mới dần dần sáng tỏ.

    “Ta thật sự là tới thăm ngươi một chút.” Tiêu Lạc Ngọc thở dài, “Bên ngoài gió lớn, chúng ta vào nhà nói tiếp.”

    Chương 3

    Tiêu Lạc Ngọc vào trong nhà trước, đây là lần đầu tiên hắn đến phòng của Hoa Diệc Khê, rất ngăn nắp, không có nhiều đồ vật trang trí gì, cảm giác rất giống với con người Hoa Diệc Khê, gọn gàng tới mức có chút lạnh như băng. Chỉ có một phòng ngủ cùng một phòng khách, trên bàn chính giữa phòng khách bày vài cái bình, có lẽ là Hoa Diệc Khê thường ngày dùng để phối chế dược phẩm.

    “Đây là dược gì?” Quả là chẳng có đề tài gì để nói, thế nhưng Tiêu Lạc Ngọc cũng rất ngạc nhiên. Hắn còn chưa từng thấy qua dáng vẻ Hoa Diệc Khê điều chế dược phẩm bao giờ.

    Hoa Diệc Khê đi đến bên bàn, mím môi có chút đạm mạc nhìn hắn, sau đó rũ mi thản nhiên nói, “Đây là cho Canh Tinh. Là độc dược.” Nói xong cầm lấy bình dược đặt tại chính giữa, đem thuốc bột bên trong đổ lên trên mặt đất.

    Canh Tinh chính là mãng xà của Hoa Diệc Khê, khi hai người còn là bằng hữu, Hoa Diệc Khê ở trên đường cứu Canh Tinh đã sắp hấp hối, mà trước đó Tiêu Lạc Ngọc vừa lúc đọc sách, niệm đến một câu “Canh xuy lạc, tinh như vũ” trong《Thanh ngọc án》 . Hắn còn nhớ rõ Hoa Diệc Khê lúc ấy cứu sống mãng xà rất nhỏ, sau đó cười nói “Vậy gọi Canh Tinh đi.”

    Khi đó bọn họ mới mười lăm tuổi, vừa muốn phiêu bạt giang hồ.

    Tiêu gia bảo đã tồn tại mấy trăm năm, Hoa Diệc Khê lại là con trai của thương nhân, năm y năm tuổi đã được người đem đi làm đồ đệ, mười ba tuổi mới về nhà. Hai người cùng nhau bước chân vào giang hồ, là bằng hữu tốt nhất.

    Chính là năm mười tám tuổi kia, Tiêu Lạc Ngọc biết tình cảm của Hoa Diệc Khê, vì thế cố ý bất hòa với y. Sau đó, Hoa Diệc Khê tự mình sáng lập nên Hoa các.

    Canh Tinh bò vào, phun lưỡi ra ăn sạch toàn bộ thuốc bột, cuối cùng ngẩng đầu nhìn Hoa Diệc Khê, bò lên bàn bên chân y, bộ dáng tựa hồ muốn ngủ.

    “Nó như vậy mà vẫn có thể ngủ.” Tiêu Lạc Ngọc nghi hoặc.

    “Nó đang tiêu hóa độc dược trong cơ thể.” Ngữ khí Hoa Diệc Khê thản nhiên như trước.

    Tiêu Lạc Ngọc lại một lần nữa không biết phải nói cái gì, hắn có chút oán giận ông trời, ông bảo sống lại thì sống lại đi, vì cái gì không thể sớm thêm hai năm chứ.

    Trầm mặc hồi lâu, Hoa Diệc Khê đứng dậy, “Ngươi chờ một chút, ta có đồ vật cho ngươi.” Nói xong vào buồng trong, Tiêu Lạc Ngọc không khỏi thở dài, hắn không biết làm thế nào đối mặt với Hoa Diệc Khê, hoặc là nói, không biết như thế nào đối tốt với y.

    Khi y đi ra, trong tay cầm một hộp gỗ đàn hương tinh xảo, y cầm hộp nhét vào tay Tiêu Lạc Ngọc, lạnh nhạt nói: “Mấy ngày nữa là sinh thần của ngươi, cái này vốn định nhờ Mạc thúc đưa cho ngươi, hiện tại ngươi tự mình nhận đi.” Trong giọng nói có một tia không cam nguyện, nhưng càng nhiều là nhận mệnh.

    Nhận mệnh yêu thương người này, cho dù hắn làm nhiều chuyện quá đáng hơn nữa với mình.

    Tiêu Lạc Ngọc mở ra, bên trong hộp dùng lụa đỏ bao lấy đồ vật, là một khối ngọc xanh tím tầm cỡ một nắm tay.

    Vừa vào tay, cũng cảm giác được hơi lạnh như băng từ ngọc truyền tới, nhưng chỉ cần không đụng chạm, cho dù cách một lớp mỏng, cũng không cảm giác được khí lạnh.

    “Bồ Đề Lệ…” Tiêu Lạc Ngọc khẽ nói. Truyền thuyết thế gian có duy nhất một cây bồ đề sau khi bị thiêu, chỗ rễ cây chỉ chừa lại một khối ngọc, người đeo vào bách độc bất xâm, còn có công hiệu kéo dài tuổi thọ.

    Đời trước, Tiêu Lạc Ngọc nhớ rõ tại sinh thần của hắn quả thật có Bồ Đề Lệ, chỉ nhìn mức độ quý giá của đồ vật, liền biết là ai đưa, hắn còn nhớ rõ biểu tình khi Phượng Nhan nhìn đến khối ngọc này, thời điểm đó hắn còn tưởng rằng Phượng Nhan thích nó, liền đưa cho nàng.

    Năm đó nếu có khối ngọc này trong người, Phượng Nhan cũng sẽ không dễ dàng khống chế hắn.

    Tiêu Lạc Ngọc muốn nói gì đó, cuối cùng lại chỉ có thể đóng hộp lại, “Cám ơn, cái kia… ta rất thích, ừm… cám ơn ngươi.” Hắn sờ sờ cái mũi, mỗi lần khi cảm thấy không được tự nhiên, hắn đều thích sờ mũi.

    Hoa Diệc Khê kinh ngạc nhìn hắn, Tiêu Lạc Ngọc lại nhịn không được sờ sờ mũi. Nghĩ đến mục đích tới đây, “Cái kia… ngươi muốn hay khng dọn đến Thính Tiêu các không?”

    Việc này khiến Hoa Diệc Khê càng thêm kinh ngạc, nhịn không được lại đánh giá Tiêu Lạc Ngọc một phen, nếu không phải y hiểu biết rõ Tiêu Lạc Ngọc, y sẽ cho rằng người này là giả mạo.

    Thính Tiêu các là chỗ ở của Tiêu Lạc Ngọc, cũng là trung tâm Tiêu gia bảo. Hoa Diệc Khê nghĩ nghĩ, cũng không nói đi hay không đi, mà là hỏi “Ngươi… có phải xảy ra chuyện gì?”

    Không phải là đã xảy ra chuyện sao? Đều chết một lần — bất quá lời này tự nhiên là nói không nên lời, đành phải nói – “Ta mơ một giấc mộng.”

    “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó phát hiện ta làm rất nhiều chuyện quá đáng.” Tiêu Lạc Ngọc cười khổ. Hắn muốn Hoa Diệc Khê dọn qua, một là bởi vì mình áy náy, Hoa Diệc Khê cả đời này chỉ nghĩ đến hắn, như vậy hắn về sau cũng chỉ thuộc về Hoa Diệc Khê. Hai người muốn cùng một chỗ cả đời, cũng không thể cứ mãi giữ trạng thái này. Hơn nữa hiện tại trừ bỏ Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc không dám tin tưởng bất luận kẻ nào.

    Tiêu Lạc Ngọc biết mình có một tật xấu, chính là cố chấp, một khi đã nhận định sự tình thì rất khó thay đổi. Kiếp trước nhận định Phượng Nhan, liền chưa từng thay đổi. Nhận định Hoa Diệc Khê có tình cảm không nên tồn tại với mình, liền luôn không chịu tiếp thu.

    Có lẽ Hoa Diệc Khê cũng biết rõ, cho nên vẫn luôn yên lặng đối tốt với hắn, trừ bỏ lần đó yêu cầu làm nam thiếp ra, cho tới bây giờ đều không bức bách hắn điều gì.

    Hoa Diệc Khê suy nghĩ một lát, cuối cùng gật đầu “Được, ta thu dọn đồ đạc.” Y bởi vì cho rằng Tiêu Lạc Ngọc xảy ra chuyện gì, cần y trợ giúp, tóm lại mặc kệ thế nào, y cho tới bây giờ cũng sẽ không cự tuyệt Tiêu Lạc Ngọc bất luận điều gì, “Ngày mai rồi qua.”

    “A, không cần phiền toái như vậy, gọi Mạc thúc dẫn người tới thu dọn, huống chi Thính Tiêu các bên kia cái gì cũng có.” Tiêu Lạc Ngọc nói.

    “Là một ít dược phẩm, những người khác không thể động đến.” Hoa Diệc Khê đáp, “Tiêu bảo chủ, vậy mời trở về đi. Ta sẽ tự thu dọn.”

    Yêu là một chuyện, nhưng thái độ lại là một chuyện khác. Tiêu Lạc Ngọc tất nhiên sẽ không hy vọng Hoa Diệc Khê đối với mình có thể có thái độ thật tốt, bình tĩnh mà xem xét, nếu là Phượng Nhan đối với hắn như là hắn đối xử với Hoa Diệc Khê, hắn đã sớm buông bỏ.

    Không phải không yêu, mà là không cách nào thừa nhận.

    Tiêu Lạc Ngọc lại sờ sờ cái mũi, “Ta đây đi về trước.” Nói xong liền đứng dậy hướng ra ngoài, Hoa Diệc Khê không tiễn hắn, mà vẫn ngồi ở vị trí như cũ. Không biết đang suy nghĩ điều gì.

    Đi ra khỏi tiểu viện của Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc có chút không biết nên làm gì. Thời điểm hắn theo đuổi Phượng Nhan cũng không bối rối như vậy, chẳng hiểu sao vừa đến nơi này thì cái gì cũng chẳng thể nói rõ?

    Tiêu gia bảo vẫn rất rộng lớn, hắn cứ như vậy đi dạo bên trong, cảnh sắc với hắn mà nói, vừa quen thuộc, lại vừa xa lạ. Kiếp trước trong hơn nửa năm hắn phát điên kia vẫn luôn bị Phượng Nhan nhốt trong hầm của Tiêu gia bảo. Hắn thật lâu chưa có cẩn thận ngứm nhìn cảnh sắc nơi này.

    Thực nhanh hắn liền đi tới Thính Tiêu các, kỳ thật Thính Tiêu các là một đại viện, trong sân mấy cây liễu nghiêng ngả đứng nơi đó, chính giữa viện là một hồ nước, bên trong có không ít cá vàng cùng hoa sen. Trên mặt hồ có một tòa nhà nối liền cầu gỗ hai bên, còn có một lương đình (đình nghỉ mát).

    Tiêu Lạc Ngọc bước qua cầu, nhìn tiểu lâu ba tầng trước mắt. Đẩy cửa ra, có thể nhìn đến bút mực sắp xếp chỉnh tề, cùng giấy Tuyên thượng hạng nổi danh Lạc Dương mà trừ bỏ hoàng cung đại nội thì chỉ Tiêu gia bảo mới có.

    Người tới chỗ này, đều cười nói hắn không giống người trong võ lâm, mà giống con cháu thế gia. Tiêu gia bảo bấy giờ, là tồn tại được người trong võ lâm kính ngưỡng. Đại khí uy nghiêm, Bảo chủ cũng là đệ nhất cao thủ được ngầm thừa nhận.

    Thời gian này, ai cũng không nghĩ tới năm năm sau nơi này sẽ biến thành tro tàn.

    Ngón tay hắn nắm chặt, nếu lần nữa sống lại, như vậy hắn tuyệt đối không cho phép sự tình phát sinh lần thứ hai. Tiêu gia bảo sẽ hoàn hảo không tổn hao gì, hắn sẽ không chết, Hoa Diệc Khê cũng sẽ không bởi vì báo thù mà bỏ mạng.

    “Bảo chủ, người đứng ở chỗ này làm gì? Có phải là mệt hay không, ta nghe nói xế chiều hôm nay ngươi hôn mê bất tỉnh, ta cho người pha trà Long Tĩnh ngươi thích nhất, muốn uống một chút không?”

    Tiêu Lạc Ngọc quay đầu nhìn lại, nữ tử một thân váy xanh mỏng, mặt trên thêu đóa hoa mẫu đơn lớn, tóc búi đơn giản, mấy khối trân châu tô điểm ở giữa, phấn trang điểm nhẹ nhàng trên gương mặt trong veo tươi cười.

    Ngón tay Tiêu Lạc Ngọc khẽ ngừng, thản nhiên đáp “Không cần.”

    Người này, hắn làm sao lại không nhớ rõ chứ? Thi Kỳ Nhi, vốn là một tiểu nhân vật không thu hút trong chốn võ lâm, sau được hắn cứu, liền ở lại Tiêu gia bảo.

    Thi Kỳ Nhi có ý với hắn, hắn biết, tuy rằng khi đó tâm đều đặt trên người Phượng Nhan, nhưng đối với nữ tử này, hắn cũng quý mến, đối đãi nàng tựa như muội muội.

    Có điều lúc trước, cũng bởi vì nàng, Tiêu Lạc Ngọc giận dữ đuổi Hoa Diệc Khê khỏi Tiêu gia bảo.

    Nghĩ đến lúc ấy Hoa Diệc Khê đứng ở trước mặt hắn, cười nói “Ta vốn tưởng rằng ngươi tuy rằng không yêu ta, nhưng hiểu rõ ta, nào ngờ… ta sai rồi.”

    Khi đó Hoa Diệc Khê vẫn như trước một thân bạch y, có một loại bi thương trầm mặc, hơn cả là cảm giác tuyệt vọng. Hiện giờ nhớ tới, Tiêu Lạc Ngọc chỉ muốn ra sức đánh cho mình một trận.

    Nếu Hoa Diệc Khê không đi, Phượng Nhan cũng sẽ không dễ dàng khống chế mình như vậy. Thực hiển nhiên ngay lúc đó hắn cũng không nhìn thấu.

    Tiêu Lạc Ngọc cười khổ, càng nghĩ càng cảm thấy mình thực quá đáng, càng nghĩ càng không muốn thừa nhận lúc đó mình đã làm những việc này.

    Tựa hồ nhận thấy Tiêu Lạc Ngọc xa cách, Thi Kỳ Nhi có chút khó hiểu. “Bảo chủ, ngươi làm sao vậy? Có phải chỗ nào không thoải mái?”

    Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, không đáp lại.

    Thi Kỳ Nhi nhìn sắc mặt Tiêu Lạc Ngọc, thật cẩn thận nói, “Vừa rồi nhìn thấy Mạc thúc, ông ấy nói đồ ăn cũng đã chuẩn bị thỏa đáng, Bảo chủ không phải là định cùng với Phượng cô nương uống rượu ngắm trăng ở đình giữa hồ sao?”

    Tiêu Lạc Ngọc sửng sốt, hắn đúng là nhớ rõ chuyện này, lúc ấy là cảm giác Phượng Nhan có chút không vui, liền hao tốn tâm tư chọc nàng, còn mời đến hoạ sĩ giỏi nhất vẽ cho nàng một bức nguyệt hạ túy ẩm (say rượu dưới trăng), vẽ Phượng Nhan giống như tiên tử, lại có ánh trăng phụ hòa nên càng thêm xinh đẹp.

    Trầm mặc một chút, “Đi gọi Mạc thúc đến giúp ta.”

    “Vâng, ta để trà trên bàn.” Thi Kỳ Nhi nói.

    Tiêu Lạc Ngọc đi đến lương đình giữa hồ trong viện, nhìn cá vàng không ngừng bơi qua bơi lại. Chỉ chốc lát Tiêu Mạc liền tới Thính Tiêu các.

    “Thiếu gia, sao vậy? Hết thảy đều chuẩn bị thỏa đáng, có phải còn có phân phó gì?” Còn chưa đến nơi, Tiêu Mạc liền hỏi một đống.

    Nhìn Tiêu Mạc, trên mặt Tiêu Lạc Ngọc mới lộ ra tươi cười. “Mạc thúc, ngươi đi báo với Phượng tiên tử, nói ta thân thể khó chịu, đêm nay không đi ngắm trăng. Mặt khác, bên Diệc Khê chuẩn bị thêm một đôi bát đũa, ta hôm nay dùng cơm chiều với y.”

    “Cái gì? Thiếu gia cậu nói thật sao?” Tiêu Mạc hồ nghi nhìn nhìn Tiêu Lạc Ngọc, còn kém sờ trán xem thử hắn có phải phát sốt hay không. “Không đi bồi Phượng tiên tử mà đi bồi Hoa thiếu gia?”

    “Đúng vậy, mặt khác chuẩn bị cho ta một tên tiểu tư, cũng không thể cứ mãi khiến Thi Kỳ Nhi làm mấy việc này.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Ngươi không phải vẫn luôn hy vọng ta đối Diệc Khê tốt một chút sao? Làm sao vậy?”

    “Không, không có gì. Ta lập tức đi chuẩn bị. Thiếu gia, cậu cũng không thể lâm thời đổi ý a!” Tiêu Mạc vừa nói vừa chạy ra bên ngoài.

    Chương 4

    Hoa Diệc Khê ngồi ở bàn đá trong viện, trước mặt bày rất nhiều hộp, bên trong là nhiều loại thuốc bột, trong tay y là một bình sứ thoạt nhìn có chút tinh xảo. Y đeo bao tay tơ tằm cầm một cái muỗng bạc để phối dược.

    “Diệc Khê thiếu gia.” Tiêu Mạc đi đến, phía sau ông vài người hầu bưng khay đi theo. Tiêu Mạc phất tay để mấy người đứng ở ngoài viện chờ, một mình đi vào.

    Nhìn thấy Tiêu Mạc, Hoa Diệc Khê dừng động tác “Sao vậy?”

    “Thiếu gia nói muốn đến dùng cơm chiều cùng cậu, hạ nhân đã chờ ở ngoài cửa, ta gọi bọn họ tiến vào nhé?” Tiêu Mạc hỏi ý kiến.

    Hoa Diệc Khê ngược lại ngẩn người, thu hồi thuốc bột trên bàn, sau đó nói “Vào đi.”

    Tiêu Mạc vội chạy ra bên ngoài gọi người hầu tiến vào, ông mới vừa ra khỏi cửa viện, liền nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc ngoài cửa. “Thiếu gia, cậu đã đến rồi?”

    Trong viện Hoa Diệc Khê đang muốn dọn thuốc bột vào nhà, nghe vậy tay khẽ dừng một chút. Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, kiên trì đi vào sân. Thấy Hoa Diệc Khê đang dọn đồ vật, nhân tiện nói “Cái kia… ta giúp ngươi dọn.”

    Nói xong vươn tay lấy vài cái hộp trong ngực Hoa Diệc Khê, “Để ở chỗ nào?”

    “Trong phòng ta là được.”

    “Ách…” Tiêu Lạc Ngọc ôm một đống hộp này vào phòng, Hoa Diệc Khê suy nghĩ một chút, cũng theo vào.

    Tiêu Lạc Ngọc đi thẳng vào phòng ngủ của Hoa Diệc Khê, phòng ngủ không lớn, đặt hai giá đồ cổ, mặt trên đều là bình bình lọ lọ, hắn nhìn sơ qua một chút, đại khái có hơn trăm cái. Trừ thứ này ra, trong phòng cũng không có nhiều đồ.

    Tiêu Lạc Ngọc dạo qua một vòng, không biết phải để ở đâu. Hắn nhìn Hoa Diệc Khê cầu cứu, Hoa Diệc Khê nhìn hắn ở nơi đó xoay quanh, trong mắt hiện lên chút ý cười. Đi qua nhận đồ từ trên tay hắn, xếp kỹ từng cái một.

    “Không cần dọn xuống sao? Nhiều như vậy ngày mai lấy qua không hết…” Tiêu Lạc Ngọc nói.

    Hoa Diệc Khê nghe vậy, mỉm cười đáp, “Không cần lấy qua toàn bộ, chỉ lấy một hai loại là đủ. Những thứ khác vẫn đặt ở nơi này. Đưa đến dọn đi phiền toái.”

    Biết y là nghĩ sau còn muốn trở về, nhìn đến loại biểu tình như quá quen thuộc này của Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc có chút xót xa trong lòng, cũng có chút áy náy.

    “Ra ngoài ăn cơm đi, đói bụng rồi phải không?”

    Trong viện, Tiêu Mạc dọn xong đồ ăn rồi lui ra ngoài.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn Hoa Diệc Khê ngồi đối diện mình, đây là lần đầu tiên trong năm năm hai người cùng nhau dùng cơm. Hắn hiện tại càng phát hiện đời trước mình là một tên vô liêm sỉ cỡ nào.

    Vươn tay múc thêm một chén canh đặt ở trước mặt Hoa Diệc Khê, “Uống nhiều canh một chút… ta nhớ rõ ngươi thích ăn canh.”

    Hoa Diệc Khê nhìn chằm chằm chén canh, sau đó để đũa xuống, bưng chén lên bắt đầu ăn. Hai ba miếng đã uống xong, y tiếp tục ăn cơm. Giữa chừng không liếc hắn dù chỉ một cái.

    Tiêu Lạc Ngọc dõi theo y, trong năm năm này dáng vẻ Hoa Diệc Khê cũng không có thay đổi gì, chính là quanh thân thêm vài phần áp lực. Tiêu Lạc Ngọc thấy y vẫn luôn không để ý tới mình, nhịn không được nắm tay cầm đũa của Hoa Diệc Khê. Kinh ngạc phát hiện tay y đặc biệt gầy, cơ hồ đều là xương cốt.

    “Diệc Khê… ta, sự tình không phải như ngươi nghĩ… không xảy ra chuyện gì hết, ta chỉ là… chỉ là…” Tiêu Lạc Ngọc không biết sau đó phải nói gì, chỉ là cái gì? Đột nhiên lương tâm cắn rứt sao?

    “Ta biết.” Hoa Diệc Khê nói. Rút tay mình về. Nếu Tiêu Lạc Ngọc thật sự có chuyện rồi đến lấy lòng y, vậy không còn là Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc sờ sờ cái mũi, trong lòng áy náy càng dày đặc.

    Giữa không khí trầm mặc ăn cơm chiều, khi bọn họ để đũa xuống, Tiêu Mạc tựa hồ tính đúng thời gian xuất hiện, phía sau đi theo một tên tiểu tư tuổi không lớn lắm.

    “Thiếu gia, nó gọi là Tiêu Vân, là cháu phương xa của ta, cậu không phải muốn một tiểu tư sao, đứa nhỏ này rất lanh lợi, để cho nó theo cậu đi.” Tiêu Mạc nói.

    Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, ý bảo đem thức ăn dọn đi. Tiêu Vân nhanh chóng thu dọn xong, rồi sau đó lại pha trà bưng lên. Lẳng lặng đứng ở phía sau Tiêu Lạc Ngọc.

    “Ngươi lui xuống đi, sáng mai lại đến.” Hắn phân phó. Bên này không có phòng dư, Tiêu Vân dù sao cũng là hài tử, nghe đến đó cười gật đầu chạy ra.

    Quay đầu nhìn Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc lại nhịn không được đi sờ cái mũi “Ta đêm nay ngủ nơi này…” Nói xong bản thân hắn cũng cảm thấy có chút ngại ngùng.

    Ngược lại Hoa Diệc Khê không phản ứng gì, chỉ thản nhiên nói “Nơi này không có đệm chăn dư.”

    “Chúng ta cùng ngủ thì tốt rồi, dù sao cũng là phu thê.” Tiêu Lạc Ngọc nhỏ giọng đáp. Hoa Diệc Khê cười lạnh “Phu thê? Ta chỉ là nam thiếp, sao có thể nói là phu thê được.”

    “Chúng ta đương nhiên là phu thê, ta không có thê thiếp khác, hiện tại ngươi mặc dù là thiếp, nhưng cũng giống thê tử cả thôi.” Tiêu Lạc Ngọc nói vô cùng đúng lý hợp tình.

    Mặt Hoa Diệc Khê một trân xanh một trận trắng, sau đó phất tay áo, “Tùy ngươi.” Liền đi vào trong phòng, không tiếp tục để ý tới hắn.

    Tiêu Lạc Ngọc tất nhiên là đuổi theo, hắn kiêu ngạo hiệp nghĩa cả đời, cho dù là khi theo đuổi Phượng Nhan đều là phong độ nhẹ nhàng tao nhã hữu lễ, nhưng đối mặt Hoa Diệc Khê, hắn không nghĩ xuất ra bộ dáng quân tử khiêm nhường này.

    Hoa Diệc Khê oán giận hắn, Tiêu Lạc Ngọc biết, nếu đổi lại là ai phỏng chừng cũng không có cách nào tiêu tan quãng thời gian năm năm này. Vì để Hoa Diệc Khê hết giận, Tiêu Lạc Ngọc lúc này đã nghĩ thông, liền mặt dày mày dạn một lần đi.

    Toàn bộ phòng ngủ chỉ đốt một ngọn nến, có vẻ hết sức hôn ám. Hoa Diệc Khê đùa nghịch mấy bình dược của mình, Tiêu Lạc Ngọc đi trải chăn. Đường đường Tiêu gia bảo Bảo chủ trải đệm chăn cũng coi như là lần đầu tiên được thấy.

    Chạm tay vào liền phát hiện này đệm chăn rất thô ráp, đồ thứ phẩm như vậy, tại Tiêu gia bảo chỉ có hạ nhân mới dùng. Tiêu Lạc Ngọc giận dữ trong lòng, những hạ nhân đó bởi vì hắn mà dĩ nhiên sẽ không để Hoa Diệc Khê vào mắt. Cho dù Tiêu Mạc che chở, nhưng cũng không có khả năng mọi chuyện đều quản đến.

    “Diệc Khê, sắc trời không còn sớm, chúng ta nghỉ ngơi sớm một chút đi.” Tiêu Lạc Ngọc nói, chỉ thấy Hoa Diệc Khê không cầm chắc bình sứ trong tay, bình sứ rời tay rơi xuống. Chính là không có thanh âm rơi vỡ, ngay sau đó Tiêu Lạc Ngọc đã đứng ở cạnh Hoa Diệc Khê, tay đón được bình sứ.

    Hoa Diệc Khê tiếp nhận, nói một tiếng cám ơn.

    “Được rồi, chúng ta đi nghỉ!” Tiêu Lạc Ngọc tùy tay đặt bình sứ xuống, lôi kéo Hoa Diệc Khê đi tới giường, hai ba cái cởi ngoại sam của mình, nằm lên trước.

    “Ngủ đi, sáng sớm ngày mai ta giúp ngươi dọn đồ.”

    Hoa Diệc Khê nhận mệnh bắt đầu cởi áo, đi qua thổi tắt nến trên giá, sau đó mò mẫm lên giường.

    Nghe được tiếng động mò mẫm của Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc thiếu chút nữa liền vươn tay cho mình hai cái tát, nghĩ đến một thân công phu của y, nghĩ đến thời gian y trải qua. Hết thảy là bởi vì y yêu đồ hỗn đản mình đây.

    Hoa Diệc Khê mới vừa nằm xuống, đã bị Tiêu Lạc Ngọc ôm lấy. Tiêu Lạc Ngọc hốc mắt đỏ lên, tựa đầu chôn ở cổ y. Hắn cảm giác thân thể y có chút cứng ngắc, sau đó mới chậm rãi thả lỏng.

    Kỳ thật tại thời điểm hai người cùng bước chân vào giang hồ, thường xuyên ngủ chung như vậy, chính là hiện giờ tình cảnh cùng tâm tình, so với khi đó kém rất nhiều.

    Hoa Diệc Khê đặc biệt gầy, nghĩ đến nguyên nhân hai năm nay mất đi nội lực hơn nữa sinh hoạt cũng không phải thực tốt. Tiêu Lạc Ngọc phát hiện, thật sự thời điểm ôm nam tử, cũng không khó chịu như tưởng tượng. Có thể bởi vì người này là Hoa Diệc Khê, khí tức người trong ngực cho hắn một loại cảm giác an ổn chưa từng có.

    Một đêm tĩnh lặng, Hoa Diệc Khê không có nội lực chống đỡ, qua một ngày dễ dàng mệt mỏi, thực nhanh liền ngủ. Ngược lại Tiêu Lạc Ngọc không cách nào đi vào giấc ngủ. Hắn suy nghĩ rất nhiều, chuyện đời trước, và đời này.

    Hắn đột nhiên nghĩ, có khi nào giờ ngủ say, rồi sau khi tỉnh thì lại phát hiện vẫn là căn hầm ẩm ướt kia, hoặc tỉnh lại phát hiện mình đã ở địa phủ, mà người trong ngực không ở đó.

    Tiêu Lạc Ngọc không sợ chết, nhưng hắn hiện tại thành tâm khẩn cầu ông trời, cho hắn một cơ hội bồi thường Hoa Diệc Khê.

    Mơ mơ màng màng chìm vào giấc ngủ, sau khi tỉnh lại sắc trời vừa mới sáng, Tiêu Lạc Ngọc nhìn cảnh sắc lạ lẫm trước mắt, lúc này mới có một loại cảm giác chân thực rằng mình đã sống lại.

    Người trong ngực không ở bên, y phục của hắn chỉnh tề đặt bên cạnh. Tiêu Lạc Ngọc nhíu mày, rất nhanh mặc y phục tử tế. Dạo qua một vòng trước sau phòng ốc, mới phát hiện không thấy Hoa Diệc Khê đâu.

    “Sớm như vậy đã dậy?”

    Tiêu Lạc Ngọc mạnh mẽ xoay người, phát hiện Hoa Diệc Khê bưng chậu đồng đứng ở cửa viện. Thực hiển nhiên, phải đi múc nước.

    “Rửa mặt đi.” Hoa Diệc Khê đặt chậu đồng trên bàn đá. Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được nhíu mày, kéo y qua nói “Về sau mấy việc này đều có hạ nhân làm, ngươi nếu không thích người Tiêu gia bảo có thể cho người Hoa các lại đây.”

    “Như vậy cũng rất tốt, trước kia khi bước chân vào giang hồ ăn ngủ dã ngoại đều là chuyện thường. Tiêu đại hiệp thực ra cũng rất hưởng thụ mà?” Hoa Diệc Khê không nhẹ không nặng châm chọc hắn một câu.

    Tuy rằng bị châm chọc, nhưng cảm giác được thái độ Hoa Diệc Khê so với ngày hôm qua tốt hơn rất nhiều, Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được mỉm cười, cầm lấy khăn lau mặt cạnh chậu đồng.

    “Thời gian còn sớm, chúng ta đem đồ vật dọn đến Thính Tiêu các, thuận tiện ăn điểm tâm ngay tại đó.” Nói xong kéo Hoa Diệc Khê lại, hôn một cái lên trán y.

    Hoa Diệc Khê ngây ngẩn cả người, Tiêu Lạc Ngọc thấp giọng cười “Nếu là phu thê liền phải làm một ít chuyện phu thê, chúng ta từ từ sẽ đến.” Nụ hôn này hắn cũng nổi lên ý định đã lâu, nói xong nhịn không được đỏ mặt. Ho khan một tiếng “Được rồi, dọn đồ đi. Ngươi ở một bên nhìn là được, ta làm.”

    Đồ dùng của Hoa Diệc Khê cũng không nhiều, đa số đều là những cái bình lọ này nọ, Tiêu Lạc Ngọc biết y thích phối dược, cũng không hỏi y bên trong là độc dược hay là cái gì.

    Cả đời này, bất luận Hoa Diệc Khê muốn làm gì hắn đều sẽ ủng hộ vô điều kiện.

    Hoa Diệc Khê đơn giản chỉ cầm mấy thứ, Tiêu Lạc Ngọc không đồng ý. “Diệc Khê, qua lại lấy thực phiền toái, đều dọn hết đi.” Dưới kiên trì của Tiêu Lạc Ngọc, đồ vật trên giá có một nửa đều vào trong tay của hắn. hộp xếp cao hơn nửa người, cơ hồ chặn tầm mắt Tiêu Lạc Ngọc, nhưng lại kiên quyết không cho Hoa Diệc Khê hỗ trợ.

    Hoa Diệc Khê nhịn không được mở miệng “Cẩn thận chút, đồ này có độc.”

    “Không sao, chờ dùng điểm tâm xong ta lại đến một lần, đều mang hết qua.” Nếu là dọn đồ vật có thể làm cho Hoa Diệc Khê tha thứ hắn, Tiêu Lạc Ngọc không ngại mỗi ngày đều dọn.

    Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ “Mấy thứ còn lại không có độc, gọi hạ nhân đến dọn là được.”

    “Ừ !” Tiêu Lạc Ngọc vui mừng, hai người sóng vai đi về hướng Thính Tiêu các. Trước kia Hoa Diệc Khê là khách quen nơi này, nhìn cảnh sắc không biến đổi nhiều, y đột nhiên nói “Ngươi yêu thích vẫn chẳng thay đổi.”

    Tiêu Lạc Ngọc là một kẻ chung tình, thích đồ vật, khẩu vị, yêu người nào, thực khó thay đổi.

    “Nhưng mà, con người rồi sẽ đổi thay.” Tiêu Lạc Ngọc đáp, “Về sau trong phòng không bày đồ cổ nữa, toàn bộ đều để mấy thứ dược này của ngươi, được không?”

    Chương 5

    Hoa Diệc Khê nhìn Tiêu Lạc Ngọc từng bước từng bước đem đồ cổ vốn nằm trên giá lấy xuống, đem những bình dược trong tay đặt thế lên.

    Tiêu Vân nghiêng ngả lảo đảo chạy tới, có chút xấu hổ đứng ở tại chỗ “Bảo chủ, ta…” Buổi sáng hắn vừa đến tiểu viện của Hoa Diệc Khê, người đã đi rồi. Sau lại nghe có người nói Tiêu Lạc Ngọc đã trở lại Thính Tiêu các, lúc này mới cuống quít chạy tới.

    Ngày đầu tiên đã muộn, Tiêu Vân có chút khẩn trương.

    Tiêu Lạc Ngọc không nhìn hắn, chỉ thản nhiên nói “Mang điểm tâm tới.”

    “Vâng.” Thấy Tiêu Lạc Ngọc không mắng y, Tiêu Vân xoay người muốn tới phòng bếp, nào biết vừa mới chuyển thân, liền va phải một người đang tiến vào.

    Thi Kỳ Nhi bưng khay, điểm tâm trong khay cùng với chén đĩa đều rơi hết ra ngoài.

    Hoa Diệc Khê nhíu mày, nữ nhân này cứ mãi nhìn y, bất quá y cũng không thích Thi Kỳ Nhi. Đây chính là một loại trực giác trời sinh. Tựa như vừa rồi Thi Kỳ Nhi rõ ràng có thể né tránh Tiêu Vân, lại thẳng tắp đụng phải. Y thoáng quay qua nhìn Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc còn đang bày đồ của y, không ngẩng đầu nhìn dù chỉ một cái.

    “Thực xin lỗi, thực xin lỗi.” Tiêu Vân ngốc, hắn vừa rồi không nghe được tiếng bước chân, nên không lưu ý. Lòng hắn nghĩ phen này chết chắc rồi, cúi đầu không dám nhìn Thi Kỳ Nhi.

    “Không sao, là do ta không cẩn thận.” Thi Kỳ Nhi dịu dàng đáp lại. Cúi người nhặt khay lên, nàng hôm nay mặc một bộ váy dài hồng nhạt, nửa phần tóc búi đơn giản chỉ cắm một cây trâm ngọc. Trông có vẻ hết sức xinh đẹp động lòng người.

    Mặt Tiêu Vân ửng hồng, không biết nói gì.

    “Lui xuống đi, ta tự dọn được.” Thi Kỳ Nhi nói tiếp.

    Tiêu Vân khó xử, mọi người đều biết bình thường việc ăn uống sinh hoạt hàng ngày của Tiêu Lạc Ngọc cơ hồ là do Thi Kỳ Nhi phụ trách, vậy hắn không cần đi lấy cơm nữa?

    “Sao còn không đi lấy điểm tâm, ở trong này ngây ngốc làm gì?” Tiêu Lạc Ngọc rốt cục bày biện xong hết số hộp.

    “Vâng.” Lần này Tiêu Vân không vội chạy nữa, mà là thật cẩn thận xoay người, nhìn thấy không có ai, lúc này mới rời đi.

    “Bảo chủ, ta nghe nói Hoa công tử đến, có thật không?” Thi Kỳ Nhi cười hỏi, vẻ mặt tò mò thêm chút vui vẻ “Ta lâu rồi không nhìn thấy y.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, một bên Hoa Diệc Khê đã ngồi trên ghế, biểu tình hờ hững. Biết y không thích Thi Kỳ Nhi, hắn cũng không muốn cùng nàng nhiều lời.

    “Trước giờ đều làm phiền ngươi, sau này một ít việc nhỏ thì để Tiêu Vân làm là được.” Ngữ khí Tiêu Lạc Ngọc ôn hòa lại mang theo xa cách.

    “Chính là Kỳ Nhi ở tại Tiêu gia bảo, cũng không thể ăn không ở không.” Thi Kỳ Nhi đáp lời, hơi có chút ý tứ đáng thương. Nếu trước đây nàng nói như vậy, Tiêu Lạc Ngọc khẳng định sẽ ôn nhu khuyên giải an ủi. Hiện giờ Tiêu Lạc Ngọc chỉ cười “Ngươi là khách, nào có đạo lý để khách làm điều này.”

    Nàng định nói lại, nhưng Tiêu Lạc Ngọc đã chạy tới bên cạnh Hoa Diệc Khê, lo lắng hỏi “Có phải mệt rồi không?”

    Hoa Diệc Khê lắc đầu, Tiêu Lạc Ngọc xoay người nói với Thi Kỳ Nhi “Diệc Khê mệt, ta dẫn y đi nghỉ.” Trong lòng Hoa Diệc Khê kinh ngạc, có điều vẫn thuận theo cùng Tiêu Lạc Ngọc đi lên lầu.

    Hai người lên lầu hai, nhìn đến Thi Kỳ Nhi thu thập đồ trước cửa rơi xuống, bóng dáng có chút cô đơn rời đi.

    Hoa Diệc Khê nói “Ngươi không phải rất thích nàng sao? Sao lại tổn thương lòng của nàng?”

    Tiêu Lạc Ngọc tất nhiên nghe được trong lời nói mang ý tứ trào phúng, chỉ đành nhìn trời. Hoa Diệc Khê nói cái gì, hắn nhận là được.

    Sau khi cùng Hoa Diệc Khê dùng điểm tâm, Tiêu Lạc Ngọc kiên trì muốn tự mình đi lấy đồ vật đưa dư lại của y đến. “Ngươi thân mình không tốt ở lại nơi này nghỉ ngơi là được. Những người khác dọn ta lo lắng, dược vật Hoa thần y sở chế thiên hạ ai không ham muốn, vạn nhất bị người cầm đi mấy bình biết làm thế nào.”

    Hoa Diệc Khê bị Tiêu Lạc Ngọc nói mà bất đắc dĩ, còn bị Tiêu Lạc Ngọc kéo lên ngồi trước cửa sổ, gọi Tiêu Vân châm trà cho y, nhét vào tay y một quyển sách “Có việc liền phân phó Tiêu Vân, ta sẽ nhanh trở lại.”

    Nói xong, Tiêu đại hiệp phi thân rời Thính Tiêu các.

    Khinh công của hắn có thể nói là độc nhất giang hồ, nhanh chóng bay tới tiểu viện của Hoa Diệc Khê. Rất nhanh thu thập dược vật còn lại trong phòng y.

    Tiêu Lạc Ngọc đi rồi, Hoa Diệc Khê mở ra quyển sách trên tay, nhưng không cách nào nhìn vào. Thời gian còn chưa đến một ngày, sinh hoạt của y tựa hồ đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất. Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên thay đổi thái độ khiến y cũng vô cùng hoang mang.

    Cùng Tiêu Lạc Ngọc sinh hoạt như vậy vẫn luôn là điều y tha thiết ước mơ, nhưng thật sự có thể duy trì mãi mãi sao? Y đối với Tiêu Lạc Ngọc, mặc dù có oán, nhưng không có hận.

    Yêu sâu đậm, sao có thể hận cơ chứ?

    Thôi, cho dù ngày mai lại trở về trước kia thì có sao? Cho dù là mộng, chính mình cũng sẽ nghĩa vô phản cố (không chùn bước) không phải sao?

    Hoa Diệc Khê nghĩ đến đây, khép lại quyển sách trên tay. Đứng dậy đi dạo một vòng trong Thính Tiêu các, tinh tế đánh giá nơi này. Lầu một Tiêu Lạc Ngọc dùng làm thư phòng, lầu ba là phòng ngủ, lầu hai liền dùng làm những sự tình khác.

    Đồ hắn không quá quý giá nhưng rất tinh xảo, nhuyễn tháp bằng gỗ đàn hương, bên cạnh đặt một cây cổ cầm. Tử sa trà cụ — đây là thọ lễ trước kia y tặng Tiêu Lạc Ngọc, trên đời duy nhất một trà cụ ngàn năm này còn được sử dụng.

    Đang lúc Hoa Diệc Khê đánh giá, một bóng người từ cửa sổ phi vào, đáp xuống mặt đất cười ha ha nói “Lạc Ngọc, ta tìm được rượu ngon, nữ nhi hồng trên trăm năm.”

    Người tới là Lâm Dương, gã luôn luôn có thể tự do xuất nhập Tiêu gia bảo. Nhìn thấy Hoa Diệc Khê, Lâm Dương không khỏi thu hồi tươi cười.

    Trên giang hồ chỉ biết Hoa Diệc Khê y thuật siêu phàm, lại không biết Hoa các Các chủ chính là Hoa Diệc Khê. Lâm Dương cũng không biết rõ. Gã chỉ biết người này đã từng là hảo hữu của Tiêu Lạc Ngọc, hiện tại thành nam thiếp. Hơn nữa Tiêu Lạc Ngọc chán ghét y.

    “Ngươi sao lại ở chỗ này?” Lâm Dương hỏi. Tùy ý vung vò rượu trong tay xuống, vò rượu bay ra ngoài nhẹ nhàng dừng trên mặt đất.

    Hưng trí nhất thời của Hoa Diệc Khê hoàn toàn biến mất, lần nữa ngồi trở lại bên cửa sổ.

    Lâm Dương đoán phỏng chừng là Phượng Nhan lại xảy ra chuyện, quạt trong tay gã mở ra phẩy phẩy, “Có phải Phượng tiên tử đã xảy ra chuyện?” Bản thân gã tuấn mỹ, một thân thanh y thêm vào đai lưng ngọc càng tôn thêm dáng vẻ phiêu dật bất phàm.

    Ngồi đối diện Hoa Diệc Khê, tự châm một ly trà cho mình. Thấy Hoa Diệc Khê đối với mình hờ hững, Lâm Dương có chút không vui.

    “Lạc Ngọc đâu?” Lần này gã hỏi Tiêu Vân phía sau Hoa Diệc Khê.

    “Bảo chủ đi dọn đồ giúp Hoa thiếu gia.” Tiêu Vân nhạnh nhẹn đáp lại.

    Lâm Dương kinh ngạc nhướng mày, không biết đây là trò gì nữa. Hoa Diệc Khê chỉ nhìn quyển sách trên tay, làm như hoàn toàn không thấy gã.

    Bên này Tiêu Lạc Ngọc đã cầm hết đồ vật này nọ của Hoa Diệc Khê, cẩn thận xác nhận không thiếu sót cái nào, một tay nắm Canh Tinh còn đang say ngủ, đặt trên vai.

    Dọc theo đường đi người Tiêu gia bảo chỉ nhìn thấy Bảo chủ ngày thường như một quý công tử giờ lại ôm một đống hộp, trên vai còn treo một mãng xà thật lớn, vội vã bay trên không.

    Tiêu Lạc Ngọc nhanh chóng về Thính Tiêu các, từ xa đã nhìn thấy người ngồi bên cửa sổ lầu hai, trong trí nhớ Lâm Dương quả thật tới rất sớm, còn mang theo một vò nữ nhi hồng cùng hơn trăm khối nam châu.

    Phi thân vào Thính Tiêu các, Tiêu Lạc Ngọc thả hết đồ trong tay xuống, đặt Canh Tinh lên nhuyễn tháp.

    “Lạc Ngọc, huynh đã trở lại. Ta tới tìm huynh uống rượu. “Lâm Dương cười nói, chỉ vào vò rượu. “Khi ta đi ngang một tiểu điếm thì phát hiện đấy.”

    Tiêu Lạc Ngọc đáp, “Rượu thì ta nhận, uống coi như xong.” Nghĩ đến người cùng hắn xưng huynh gọi đệ đời trước đối với hắn không chút lưu tình, bất quá Tiêu Lạc Ngọc cũng không tính toán sớm như vậy lột mặt nạ của gã, dù sao hiện tại hết thảy đều còn chưa rõ ràng.

    “Không phải là Phượng tiên tử không cho phép huynh uống rượu sao?” Lâm Dương đi qua nắm bả vai Tiêu Lạc Ngọc, “Lần này ta mang theo hơn trăm khối nam châu làm quà cho huynh, Phượng tiên tử không phải thích nhất trân châu sao, huynh có thể cầm đi lấy lòng mỹ nhân.”

    Tiêu Lạc Ngọc sờ sờ cái mũi, hắn đời trước quả thật đem nam châu đưa cho Phượng Nhan, đồ quý báu mà hắn tặng Phượng Nhan hơn rất nhiều so với nam châu, đếm không thể hết.

    Không dấu vết đẩy Lâm Dương ra, Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy thời gian sống lại rất không tốt, còn có ba ngày là sinh thần của hắn, nhiều ngày qua khách nhân đều lục tục đến, rất quấy rầy hắn cùng Hoa Diệc Khê tiến triển.

    “Mạc thúc đã dọn xong khách phòng cho huynh, một đường mệt nhọc, buổi chiều Phượng tiên tử muốn đánh đàn ở hậu hoa viên, huynh nên đi nghe.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói. Xoay người nói với Hoa Diệc Khê “Diệc Khê, ta đi dọn cho xong, ngươi nghỉ ngơi trước.”

    Đối với lệnh đuổi khách rõ ràng này, trong mắt Lâm Dương hiện lên một tia kinh ngạc, ai không biết Tiêu Lạc Ngọc mặc dù nhìn giống như con cháu thế gia, thực tế là một người hào sảng, đặc biệt đối với bằng hữu, luôn luôn hữu cầu tất ứng, rất có nghĩa khí đại hiệp giang hồ.

    Hoa Diệc Khê vẫn không nói chuyện, chỉ gật đầu. Tiêu Lạc Ngọc ôm một đống đồ theo xuống lầu hai. Nghi hoặc trong mắt Lâm Dương dần thêm sâu, cuối cùng cũng đi theo Tiêu Lạc Ngọc xuống lầu.

    “Ta đi ngủ một giấc, buổi chiều chờ huynh ở hậu hoa viên.” Lâm Dương cười nói, quạt trong tay gã chuyển vài vòng. Sau đó nhịn không được hỏi “Lạc Ngọc, huynh đang diễn trò gì?”

    “Không có gì, chính là tính toán về sau đối đãi thật tốt với Diệc Khê. Y trước kia vì ta chịu rất nhiều khổ.” Tiêu Lạc Ngọc thản nhiên nói. Động tác trong tay cũng không ngừng. Từng món đồ cổ vô giá bị quăng qua một bên.

    “Huynh điên rồi, chuyện huynh lấy nam thiếp bị nếu giang hồ biết được huynh không cần thanh danh Tiêu gia bảo nữa sao, huống chi còn Phượng tiên tử? Nàng tuyệt đối sẽ không đáp ứng chung chồng với một tên nam nhân.”

    “Phượng tiên tử không phải còn chưa đáp ứng gả cho ta sao?” Tiêu Lạc Ngọc không tính toán nhiều lời, kiếp trước hắn chính là không hề cảnh giác với Lâm Dương. Cũng quá để ý cái nhìn của thế nhân.

    “Huynh… sao đột nhiên huynh nghĩ như vậy? Có phải Hoa Diệc Khê lại làm cái gì?”

    Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, không nghĩ nói thêm gì nữa. “Y cái gì cũng không làm, ta chỉ là đột nhiên phát hiện ta trước kia quá đáng với y.” Dọn xong đồ vật bèn gọi, “Tiêu Vân.”

    Trên lầu hai Tiêu Vân nghe được Tiêu Lạc Ngọc gọi mình, lập tức chạy xuống dưới. “Bảo chủ.”

    “Mang Lâm đại hiệp tới khách phòng, thuận tiện gọi người đem đống đồ cổ này nhét vào khố phòng, cẩn thận không nên đụng đến các bình trên giá.” Tiêu Lạc Ngọc nói xong liền xoay người lên lầu.

    Lâm Dương ngơ ngác nhìn hắn rời đi, nhịn không được hỏi Tiêu Vân “Đây là có chuyện gì?”

    Tiêu Vân cười vui vẻ, “Ta cũng không biết, ngày hôm qua bắt đầu Bảo chủ liền như vậy, có điều Hoa công tử thật đáng thương, Bảo chủ có thể đối tốt một chút với y thật sự là quá tuyệt.” Tiêu Vân hàng năm bị Tiêu Mạc thì thầm ngấm vào đầu, cảm tình với Hoa Diệc Khê rất tốt.

    Lâm Dương gật đầu, xoay người theo Tiêu Vân rời đi, rũ mi ẩn đi một tia tàn nhẫn trong mắt.

    Chương 6

    Thời gian ba ngày trôi qua thực nhanh.

    Hoa Diệc Khê cầm thảo dược đã được phơi khô, thật cẩn thận xay thành bột phấn. Rồi sau đó bất đắc dĩ nhìn thoáng qua Tiêu Lạc Ngọc bên cạnh, nhịn không được hỏi, “Yến hội sinh thần của ngươi, chủ nhân thế nhưng không đi?”

    “Vậy ngươi sao cũng không đi?” Tiêu Lạc Ngọc phản bác.

    Hoa Diệc Khê chuyển ánh mắt về hướng thảo dược trong tay “Người tới đều là bằng hữu của ngươi, cơ hồ cũng biết chuyện của ta, ta đi sẽ ảnh hưởng thanh danh Tiêu gia bảo.”

    Tiêu Lạc Ngọc thở dài, “Vậy ngươi nói, nếu ta không phải là Tiêu gia bảo Bảo chủ, bọn họ còn bao nhiêu người sẽ đến?”

    Tay Hoa Diệc Khê dừng một chút, không trả lời. Hồi lâu sau mới nói “Ngươi nếu không thích bọn họ, ta… chính là không để ý tới.” Y vốn định nói không thích ta kêu người giết bọn họ, nhất thời chuyển sang lời này.

    “Dù sao ngươi không đi, ta cũng không đi. Cứ để bọn họ chờ.”

    Ba ngày này, Tiêu Lạc Ngọc cái gì cũng không làm, cũng không giống dĩ vãng đi tiếp đón khách nhân từ xa tới. Mỗi ngày đều kề cận Hoa Diệc Khê, không nhìn y phối dược, thì liền quấn y chơi cờ hoặc là đánh đàn.

    Tiêu Mạc đã đến thúc giục một lần, Hoa Diệc Khê thở dài, “Quên đi, đi thôi.”

    Y phục Hoa Diệc Khê hôm nay là Tiêu Lạc Ngọc đặc biệt cho người chuẩn bị, vân cẩm tốt nhất, y phục màu trắng dùng sợi tơ bạc thêu sơn thủy. Cùng hắc y của Tiêu Lạc Ngọc lại càng tăng thêm vẻ đẹp, nếu có tâm liền sẽ phát hiện hoa văn trên y phục hai người là một dạng.

    Thân mình Hoa Diệc Khê không tốt, đi chậm một chút. Tiêu Lạc Ngọc cũng không thúc giục y, cầm tay y chậm rãi kéo đi. Chờ đến khi hai người đến trước sảnh, bên trong đã kín người, Tiêu Mạc vừa chỉ huy hạ nhân tiếp đãi thức ăn cho khách, vừa không ngừng lau mồ hôi trên trán.

    “Mạc thúc khẳng định ở trong lòng mắng chết ta rồi.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói. Lôi kéo tay Hoa Diệc Khê đi vào.

    Phượng Nhan ngồi trên ghế cao, là vị trí gần Tiêu Lạc Ngọc nhất. Thi Kỳ Nhi ngồi ở cạnh nàng. Hôm nay hai người đều mặc cẩm y hoa phục, Thi Kỳ Nhi vốn trẻ trung xinh đẹp, đủ để hấp dẫn rất nhiều ánh mắt, nhưng một khi so sánh với Phượng Nhan bên cạnh, tựa như chim sẻ cùng phượng hoàng.

    Rất nhiều người trước đây chưa thấy Phượng Nhan, đều cho rằng lời đồn đại chính là nói quá, nhìn thấy rồi mới phát hiện, đúng là không có ngôn ngữ nào miêu tả cho đủ. Khó trách Tiêu Lạc Ngọc đối nàng vừa gặp đã thương.

    Thực khách kính rượu Phượng Nhan, người ở chỗ này đều biết Phượng Nhan chính là người Tiêu Lạc Ngọc khổ tâm theo đuổi, chỉ cần nàng gật đầu, vị trí Bảo chủ phu nhân không chạy đi đâu được. Hơn nữa nhìn Phượng Nhan đã tiến vào Tiêu gia bảo, rất nhiều người trong lòng biết chuyện Phượng tiên tử trở thành Tiêu phu nhân, chỉ là vấn đề thời gian.

    Mấy ngày nay, Tiêu Lạc Ngọc không xuất hiện, Tiêu Mạc thông báo với người ngoài rằng thân thể hắn khó chịu, rất nhiều người đều do Phượng Nhan thay mặt tiếp đãi.

    “Thiếu gia, cậu đã đến rồi.” Nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc, Tiêu Mạc cuối cùng nhẹ nhõm cả người.

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, kéo Hoa Diệc Khê đi vào phòng thiết yến. Hắn rất xa liền thấy được Phượng Nhan trên bàn chủ. Vẫn như trước khó có thể phác hoạ dung nhan, nhưng ở trong lòng hắn, đã không còn là tiên nữ thanh nhã trước kia hắn theo đuổi nữa.

    Trong nháy mắt nhìn thấy Phượng Nhan, Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy đáy lòng run lên, mặc kệ nói như thế nào, nhiều năm coi như trân bảo, không có khả năng lập tức liền hoàn toàn quên mất.

    Hiện tại Tiêu Lạc Ngọc đối với Phượng Nhan, có vài phần yêu mến lúc trước, cũng có vài phần bị phản bội đau đớn, còn kèm theo vài phần chán ghét.

    Hắn không biết là làm sao? Có thể thân thiết với một người, rồi sau đó lại lập tức sử dụng độc kế.

    Ba ngày này cũng coi như trốn tránh Phượng Nhan, cứ như Phượng Nhan cao ngạo, hắn không đi tìm nàng, Phượng Nhan tự nhiên cũng sẽ không tự mình tìm hắn. Hắn biết Phượng Nhan đi tiếp đãi tân khách, về phần là vì lung lạc nhân tâm hay là vì chính bản thân nàng, Tiêu Lạc Ngọc cũng lười suy nghĩ.

    Hoa Diệc Khê cảm giác trong chốc lát Tiêu Lạc Ngọc tay nắm chặt, rồi sau đó lại khôi phục khí lực như cũ. Y âm thầm nhéo nhéo tay Tiêu Lạc Ngọc, nghĩ muốn hỏi hắn có phải có chuyện.

    Tiêu Lạc Ngọc từ trong xúc cảm thanh tỉnh lại, hoàn hồn mỉm cười với Hoa Diệc Khê.

    “Tiêu đại hiệp, đây là…” Người của Cái Bang tới là một vị Cửu đại trưởng lão, đến thay cho bang chủ. Thấy tình cảnh này, nhịn không được hỏi một câu.

    Hoa Diệc Khê lúc này mới chú ý tới trong phòng có rất nhiều người.

    Cái Bang cùng Tiêu gia bảo tương giao không lâu, lần này cũng chỉ bởi vì có việc muốn nhờ mới tới. Không ít người đang ngồi là hảo hữu của Tiêu Lạc Ngọc, cũng có một số bang phái có giao tình cùng Tiêu gia bảo, đều biết rõ Tiêu Lạc Ngọc có một nam thiếp.

    Hoa Diệc Khê, cái tên này ở trên giang hồ danh xưng thần y, bất quá càng nhiều người thích gọi y là độc y. Bởi vì y giết người, tuyệt đối nhiều hơn so với cứu người.

    Khi niên thiếu ở trên giang hồ kinh hồng nhất hiện, rồi sau đó trong ba năm trở mặt với Tiêu Lạc Ngọc giết người vô số, cuối cùng vào Tiêu gia bảo làm nam thiếp của Tiêu Lạc Ngọc, lúc này mới mai danh ẩn tích.

    Bọn họ hoặc là bởi vì danh tiếng Tiêu gia bảo, hoặc là bởi vì không dám đắc tội Tiêu gia bảo mà nói năng thận trọng, thế cho nên chuyện này cũng không truyền bá ra ngoài. Về nguyên nhân Hoa Diệc Khê trở thành nam thiếp của Tiêu Lạc Ngọc, chung quy sẽ có vài kẻ hạ nhân lanh mồm lanh miệng nói cho bọn họ biết.

    Cho nên hầu hết mọi người ngồi ở chỗ này, đều biết Tiêu Lạc Ngọc tuy rằng cưới Hoa Diệc Khê, nhưng lại đối với y nhìn như không thấy. Hoa Diệc Khê vừa xuất hiện, nhất thời khiến cho hết thảy mọi người đều ngầm suy đoán.

    “Y là thê thất của ta.” Ấn tượng của Tiêu Lạc Ngọc về Cái Bang cũng không tệ lắm, trong trí nhớ của hắn, Cái Bang là số ít bang phái không vây công hắn.

    Lời vừa nói ra, toàn bộ khách phòng nhất thời lặng ngắt như tờ. Ngược lại Cửu đại trưởng lão cả kinh, cẩn thận đánh giá Hoa Diệc Khê một chút, tựa hồ có lời muốn nói.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Nếu là nam tử khác, bị một nam tử nói thành thê thất, cho dù là yêu sâu đậm đến mấy cũng đã sớm giận tím mặt, đặc biệt người giang hồ coi trọng nhất thể diện.

    Có điều Hoa Diệc Khê lúc này chú ý trọng điểm chính là ở chỗ “Phải là thiếp mới đúng, lúc nào thì biến thành thê?”

    Trong mắt Hoa Diệc Khê, chỉ có Tiêu Lạc Ngọc, ngoài ra cái gì cũng không tồn tại. Mà không có Tiêu Lạc Ngọc, cũng không tất yếu phải tồn tại nữa.

    Đang ngồi ở đây đều là nhân vật có uy tín danh dự trên giang hồ, cho dù kinh ngạc cũng chưa từng biểu lộ luống cuống. Trưởng lão Cái Bang thoáng xấu hổ chắp tay, trở lại chỗ ngồi ngồi xuống.

    Tiêu Lạc Ngọc kéo Hoa Diệc Khê ngồi xuống, hắn sợ Phượng Nhan giở chiêu trò gì, liền ngồi ngăn giữa hai người. Việc này trong mắt nhiều người, lại biến thành một loại ý tứ khác.

    Chẳng lẽ Tiêu Lạc Ngọc muốn hưởng tề nhân chi phúc? Hay là nói Tiêu Lạc Ngọc đã chán theo đuổi Phượng Nhan?

    Ngược lại sắc mặt Phượng Nhan có chút khó chịu, nhưng vì duy trì hình tượng, cũng không biểu lộ rõ rệt.

    “Đa tạ các vị có thể tới tham gia sinh thần của Tiêu mỗ, Tiêu mỗ nào có đức có tài gì, khiến các vị đường xa mà đến, thật sự là vạn phần áy náy. Đã nhiều ngày Tiêu mỗ chiêu đãi không chu toàn, mong rằng mọi người không trách tội.” Tiêu Lạc Ngọc bưng ly rượu lên nhìn chung quanh một vòng. “Tiêu mỗ tự phạt ba chén, trước xin cạn sạch.”

    “Tiêu bảo chủ khách khí.” Mọi người cũng nâng chén theo.

    Uống xong ba chén, Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Chư vị cứ ở lại Tiêu gia bảo, có nhu cầu gì cứ việc nói.”

    Không thể đắc tội quá nhiều người, Tiêu Lạc Ngọc vẫn biết, lời này nói thực hào khí, cùng trước kia hắn độc nhất vô nhị, nhưng trong đó có bao nhiêu phần thật, bao nhiêu phần giả, chỉ có Tiêu Lạc Ngọc tự mình biết.

    Yến hội bắt đầu, tất cả mọi người trong võ lâm không quá thích ca múa, Tiêu Mạc mời tới một gánh hát, biểu diễn trên sân khấu dựng ở đất trống ngoài cửa, nhìn người tuy rằng không nhiều lắm, nhưng lại có vẻ rất náo nhiệt.

    “Lỗ trưởng lão, cảm tạ đã đến, có chuyện gì cứ việc sai bảo.” Tiêu Lạc Ngọc nói.

    Trên bàn chủ đều là một ít bằng hữu thân quen, chỉ có Cái Bang Lỗ trưởng lão ngồi vào nơi này, vỗn vị trí của hắn là ở bàn dưới, Tiêu Lạc Ngọc cố ý bảo Tiêu Mạc đưa hắn tới bàn chính.

    Lỗ Bình liên tục nói lời cảm tạ, Tiêu Lạc Ngọc nhớ rõ lần này Cái Bang đến là bởi vì trong bang có người nhiễm quái bệnh, thỉnh cầu Hoa Diệc Khê ra tay. Đối với thỉnh cầu này của Cái Bang, hắn đời trước suy nghĩ hồi lâu thì đáp ứng. Cả đời này không bằng thống khoái một chút, đổi lấy một cái nhân tình từ Cái Bang.

    “Bảo chủ, hôm nay sao lại mang theo Hoa công tử, ngày thường ngươi đều giấu đi không cho chúng ta nhìn.” Thi Kỳ Nhi nói. Những người khác cũng vội vàng dựng lỗ tai, cho dù là đại hiệp thì cũng có tính hiếu kỳ.

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ cười, kéo Hoa Diệc Khê qua, nhẹ nhàng hôn một cái trên mặt y. “Về sau Diệc Khê chính là nửa chủ nhân của Tiêu gia bảo, dĩ nhiên là muốn cho mọi người nhận thức một chút.”

    Mọi người nhìn hướng Hoa Diệc Khê, y tựa hồ không phản ứng gì, rồi sau đó đặt vào tay Tiêu Lạc Ngọc một viên đan dược. “Tỉnh tửu hoàn.” Y nói.

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, không chút do dự ném đan dược vào trong miệng.

    “Xoảng” một tiếng, có người ném bát rượu xuống đất, đứng lên cao giọng nói “Tiêu bảo chủ, chúng ta ngàn dặm xa xôi tới, là ngưỡng mộ uy danh của ngươi, cũng nghe ngươi đối với Phượng tiên tử một mảnh tình si. Mà lần này ngươi mặt cũng không lộ, đều là Phượng tiên tử thay tiếp đãi. Hiện tại ngươi biểu hiện như vậy, ý muốn thế nào?”

    Người nói chuyện là một đại hán cường tráng, Tiêu Lạc Ngọc biết hắn, là đại đệ tử Vân Trung môn Tiết Nghiễm, Vân Trung môn ở trên giang hồ không có danh khí gì, nhưng chưởng môn từng có giao tình với hắn.

    Lời vừa nói ra, có hơn trăm người ngồi dưới phụ họa thêm.

    “Ngươi bội tình bạc nghĩa như vậy, sao tính là anh hùng hảo hán.” Tiết Nghiễm nói.

    Trong mắt Hoa Diệc Khê hiện lên một tia không vui, Tiêu Lạc Ngọc vỗ vỗ tay y ý bảo không sao. Đứng dậy cất cao giọng nói. “Chuyện này quả thật hổ thẹn với Phượng tiên tử. Bốn năm trước Tiêu mỗ sơ ngộ tiên tử, kinh động vì thiên nhân, nhiều năm nhớ mãi không quên, dùng hết biện pháp theo đuổi, nói vậy hẳn các vị đang ngồi đây đều biết đến….”

    Không ít người căm giận gật đầu, ánh mắt nhìn Tiêu Lạc Ngọc tựa như nhìn một kẻ phụ bạc.

    “Tiếc rằng tiên tử không ngã phàm trần, chung quy phàm nhân như ta nào có thể với tới, bốn năm theo đuổi Tiêu mỗ cũng dùng hết tâm hết lực, tiên tử lại thủy chung như trăng sáng trong mây, mong muốn mà không thể thành. Thực không dám giấu giếm, Tiêu mỗ đúng là cảm thấy….” Tiêu Lạc Ngọc cười khổ. “Mấy ngày nay Tiêu mỗ thân mình khó chịu, chỉ nhờ Diệc Khê cẩn thận chăm sóc… tình cảm một chuyện, cũng không phải việc con người có khả năng khống chế. Nghe nói tiên tử tiếp đãi các vị, thật sự là vạn phần cảm kích, chỉ có điều phong thái tiên tử Tiêu mỗ cũng không dám lại có ý niệm không an phận.”

    “Nửa năm nay tiên tử ngại với thể diện của Tiêu mỗ, mới ở tại Tiêu gia bảo, Tiêu mỗ vô cùng cảm kích.” Nói xong, chắp tay trí tạ Phượng Nhan với.

    “Hoa nhan kính, minh nguyệt châu, tiên tử đều chưa từng động tâm, Tiêu mỗ…” Tiêu Lạc Ngọc nói tới chỗ này, bưng ly rượu lên một hơi uống cạn. Tựa hồ thiên ngôn vạn ngữ đều theo rượu uống xong.

    Rất nhiều người đã nhiều ngày bị Phượng Nhan mê hoặc, nghe Tiêu Lạc Ngọc nói như thế, mới có người phục hồi lại tinh thần.

    Nhân vật lớn như Tiêu gia bảo Bảo chủ khổ tâm theo đuổi bốn năm không có kết quả, người như bọn hắn có thể nào vọng tưởng? Huống chi Tiêu Lạc Ngọc cùng Phượng Nhan cũng chưa từng ước định, chẳng qua là không tiếp tục theo đuổi, sao có thể nói hắn phụ lòng.

    Chương 7

    Thọ yến kết thúc, ai cũng ôm tâm tư riêng.

    Phượng Nhan trở lại phòng, một chưởng chụp nát đồ chặn giấy bằng ngọc trên bàn, Thi Kỳ Nhi phía sau vội đóng cửa tránh để người khác nhìn thấy.

    “Tỷ tỷ, tỷ đây làm gì? Hà tất phát tiết bực bội như vậy?” Thi Kỳ Nhi ôn nhu nói. Phượng Nhan trên giang hồ vang danh Phượng tiên tử phong phạm xinh đẹp, giờ phút này trên mặt đều là vẻ không cam tâm cùng phẫn nộ.

    “Nực cười, Tiêu Lạc Ngọc có ý gì?” Hôm nay mặt mũi của nàng xem như mất hết, Phượng Nhan cũng rất kỳ quái, trước rõ ràng còn bình thường, đột nhiên thay đổi bất thường.

    “Theo muội nghĩ, có phải Bảo chủ cố ý chọc tức tỷ hay không. Cũng chỉ là lấy lùi làm tiến?” Thi Kỳ Nhi cười nói, trong mắt hiện lên một tia ghen tị.

    Phượng Nhan tựa hồ không thấy ghen tị trong mắt Thi Kỳ Nhi, trầm tư một chút, mới đáp “Cũng không phải không có khả năng.”

    Thọ yến chấm dứt, Tiêu Lạc Ngọc kéo Hoa Diệc Khê trở về, bóng người chợt lóe, Lâm Dương xuất hiện bên cạnh bọn họ. “Lạc Ngọc, hôm nay là xảy ra chuyện gì? Huynh không theo đuổi Phượng tiên tử nữa?”

    “Húc Chi, huynh cũng biết vài năm nay ta dành nhiều tâm tư, thật là không còn tâm lực nữa.” Tiêu Lạc Ngọc đáp, một bên chú ý Hoa Diệc Khê, hắn có chút lo lắng những lời này sẽ làm tổn thương Hoa Diệc Khê.

    Húc Chi là tên tự của Lâm Dương, chỉ thấy Lâm Dương trầm mặc một lát rồi sau đó chậm rãi nói “Nếu đã tính toán từ bỏ Phượng tiên tử, vậy Thi cô nương thì sao? Nàng đối với huynh vẫn luôn là một mảnh si tâm.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được niết niết tay Hoa Diệc Khê. “Được rồi, chớ nhắc lại nữa. Diệc Khê giận ta lại phải ngủ trên sàn. Thi cô nương không tồi, ta vẫn luôn đối đãi nàng như muội muội, ta cảm thấy huynh cùng Thi cô nương thực xứng đôi, không bằng kết thành lương duyên, đồ cưới do Tiêu gia bảo xuất, sẽ không bạc đãi huynh đâu.”

    Lâm Dương nhếch miệng cười, xin tha “Còn đá qua tay ta, ta không nói nữa là được chứ gì.”

    Tiêu Lạc Ngọc cười ha ha, chỉ là trong mắt không thấy ý cười. Từ biệt Lâm Dương, hắn ôm lấy Hoa Diệc Khê, một cái vọt người, lên xuống vài cái trên không trung liền đến Thính Tiêu các.

    Hắn cũng chưa trở lại phòng, mà là đặt Hoa Diệc Khê xuống nóc nhà, nhẹ giọng nói “Chờ ta một chút.” Lại không thấy bóng dáng.

    Thực nhanh Tiêu Lạc Ngọc xuất hiện trước mắt, đưa cho Hoa Diệc Khê đồ vật giống hắn, Hoa Diệc Khê lăng lăng nhìn ly rượu trong tay, một tay hắn cầm thực hạp, một tay cầm bầu rượu cùng ly rượu. Cười tủm tỉm nói “Đã lâu không uống như vậy.”

    Trước kia bọn họ còn là bằng hữu, hai người bất luận sinh thần của ai cũng sẽ cùng nhau trốn trên mái nhà uống rượu, sau lại, Tiêu Lạc Ngọc biết hàng năm Hoa Diệc Khê đều sẽ vào ngày sinh thần của hắn một mình uống rượu.

    Đó là thời điểm ba năm trước hắn vẫn còn theo đuổi Phượng Nhan, Phượng Nhan nhận lời mời đến Tiêu gia bảo, Hoa Diệc Khê cũng ngàn dặm xa xôi tới đưa cho hắn một đóa Thiên Sơn tuyết liên nở rộ. Vì để tuyết liên vẫn luôn nở tươi, một đường y đều dùng nội lực che chở một khối hàn băng. Khi đến Tiêu gia bảo, sắc mặt đã tái nhợt không chịu nổi.

    Đêm đó Hoa Diệc Khê ở tại khách phòng Tiêu gia bảo, sinh thần lần đó Tiêu Lạc Ngọc chỉ mời Phượng Nhan, hai người tại đình giữa hồ uống rượu tán gẫu, Hoa Diệc Khê ở mái nhà ngồi một đêm.

    Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy cái mũi có chút cay xót, “Nhớ rõ khi còn bé sinh thần của ta ngươi luôn dụng tâm hết mực.” Hắn cười nói “Lúc bốn tuổi liền dùng một năm tiền tiêu vặt mua cho ta một thanh loan đao.”

    Trong mắt Hoa Diệc Khê cũng hiện lên hồi ức, cười nói “Khi đó tất cả mọi người coi thường ta nhỏ yếu, chỉ có ngươi bảo hộ ta.”

    “Bởi vì ta lập chí phải làm đại hiệp, đại hiệp không phải trừ bạo giúp kẻ yếu sao?” Tiêu Lạc Ngọc ngồi xuống sát bên Hoa Diệc Khê “Vừa rồi ngươi không ăn được bao nhiêu, ta mang theo bữa ăn khuya.”

    Lấy ra một khối điểm tâm, Hoa Diệc Khê nói “Sinh thần năm tuổi của ta, ngươi không phải cũng đưa cho ta một khối ngọc bội sao? Còn là lén trộm ra từ khố phòng nhà ngươi.”

    “Sau đó không phải khi ngươi cùng sư phụ lên núi luyện võ rơi xuống vách núi sao?”

    “Ta đi tìm, vẫn mãi không tìm được, phỏng chừng sớm đã nát.” Ngữ khí Hoa Diệc Khê thoáng hiện cô đơn. Những năm đó, y đều dựa vào hồi ức trước kia mà sống, chỉ là hồi ức chung quy ngắn ngủi mà lại hư vô như vậy, có thời điểm chẳng thể không cố tìm một ít đồ vật để có thể minh chứng hồi ức.

    Tiêu Lạc Ngọc rót đầy ly rượu cho Hoa Diệc Khê, nhịn không được ôm lấy y hôn má, “Không còn thì không còn, ta sẽ tặng ngươi cái mới.”

    Hoa Diệc Khê lắc đầu, một hơi uống sạch rượu trong chén, tựa đầu vào vai Tiêu Lạc Ngọc, “Mộng chân thật như thế này. Nói không chừng ngày mai mộng liền tỉnh.”

    Một tay Tiêu Lạc Ngọc nắm ở bờ vai y, thản nhiên nói “Không đâu, chúng ta sẽ mãi như vậy.” Hắn cảm tạ Hoa Diệc Khê khoan dung, đối với việc hắn thay đổi thất thường, y đơn giản như vậy liền tiếp nhận.

    Sợi tóc hai người trên không trung dây dưa cùng nhau.

    Tiêu Vân ngồi trong viện, ngẩng đầu có thể nhìn thấy hai người tựa vào nhau dưới ánh trăng bạc, một đen một trắng thoạt nhìn vô cùng nổi bật, hơn nữa có cảm giác xứng đôi khó tả.

    Hắn cảm thấy hai người này thật sự rất đẹp đôi, mặc dù có nhiều người đều nói Tiêu Lạc Ngọc cùng Phượng Nhan là trai tài gái sắc ông trời tác hợp, nhưng hắn lại cảm thấy Tiêu Lạc Ngọc và Phượng Nhan cùng một chỗ không tốt đẹp như hiện tại.

    Hắn lắc lắc đầu, cảm thấy mình đọc sách quá ít, nghĩ không ra nên hình dung như thế nào, nếu thật sự phải nói, vậy phỏng chừng chính là thiếu vài phần thế tục, thêm vài phần cảm giác hoàn toàn tin tưởng đối phương.

    Hai người ngồi trên mái nhà một hồi, suy xét đến sức khỏe Hoa Diệc Khê không tốt, Tiêu Lạc Ngọc nhanh chóng ôm y xuống dưới, sai Tiêu Vân chuẩn bị nước ấm rửa mặt. Cầm lấy khăn giúp Hoa Diệc Khê lau khô tóc, lúc này y chỉ mặc một kiện lý y (áo lót) thuần trắng. Tiêu Lạc Ngọc cúi đầu.

    Chỉ nhìn thấy cần cổ mảnh khảnh của Hoa Diệc Khê, cổ áo rộng mở, ánh mắt hắn chuyển dời, nhìn đến xương quai xanh tinh xảo.

    Nhìn xuống chút nữa, có thể thấy một phần lồng ngực gầy yếu, Tiêu Lạc Ngọc thậm chí nhìn thấy một điểm đỏ hồng ẩn hiện.

    Hắn nhanh chóng dừng ánh mắt của mình, tuy rằng sống rất nhiều năm, đời trước bởi vì theo đuổi Phượng Nhan nên vẫn chưa thành thân, cũng không cùng ai có quan hệ da thịt. Có thể nói, Tiêu đại hiệp tại phương diện này vẫn thực đơn thuần.

    Bất quá lại có cảm giác với thân thể một người nam nhân, bản thân hắn cũng thật không ngờ, chỉ có thể nói, vì người này là Hoa Diệc Khê.

    Ôm Hoa Diệc Khê lên giường đi ngủ, liền mạch lưu loát. Hắn sợ thêm một lúc nữa chính mình nhịn không được, sẽ khiến y nhìn ra.

    Đem cổ áo Hoa Diệc Khê kéo lại chỉnh tề, bình phục một chút tâm tình của mình, lúc này mới dám ôm lấy y đi vào giấc ngủ.

    “Diệc Khê?”

    “Chuyện gì?”

    “Cái kia… ta nói không tiếp tục theo đuổi Phượng Nhan bởi vì cảm thấy mệt mỏi, những lời này là giả, chỉ là không muốn cùng nàng có liên quan gì nữa. Trước mặt người khác chẳng qua là một loại lí do thoái thác mà thôi.” Tiêu Lạc Ngọc giải thích. Thật lâu sau mới nghe được Hoa Diệc Khê đáp một chữ “Ừ.”

    Ngày hôm sau, đa phần người đều cáo từ rời đi, Tiêu Lạc Ngọc nhất nhất đưa tiễn, từ buổi sáng vẫn luôn bận rộn đến trưa mới thanh nhàn một chút.

    Trở lại Thính Tiêu các, Hoa Diệc Khê ngồi ở bên cửa sổ xem sách, hắn đi lên trước ôm lấy y hôn một hơi. “Ta sai người mở một mảnh dược điền cho ngươi, bằng không đi xem thử nhé?”

    Hoa Diệc Khê vào lúc Tiêu Lạc Ngọc hôn y, tay thoáng dừng một chút. Y có thể không thèm để ý ánh mắt người ngoài, nhưng thời điểm đối mặt với Tiêu Lạc Ngọc vẫn có chút không biết làm sao cho đúng. Đành phải đáp ứng “Vậy đi xem, ở nơi nào?”

    “Ở hậu hoa viên, khi nào ngươi khỏe là có thể đi qua, ta đã cho người trồng trước một vài loại dược liệu.” Tiêu Lạc Ngọc nâng y dậy. Xoay người nhìn Canh Tinh trên nhuyễn tháp đã không thấy đâu.

    “Canh Tinh dậy rồi?”

    “Buổi sáng đã dậy, lúc này nó ra ngoài phơi nắng.”

    Hai người đi đến hậu hoa viên, rất xa đã có thể ngửi được dược hương thoang thoảng. Tiêu Lạc Ngọc vốn muốn đem dược điền đặt ở vùng đất đằng sau Tiêu gia bảo, nơi đó diện tích lớn hơn một chút. Có điều nghĩ đến thân mình Hoa Diệc Khê không nên đi quá xa, liền an bài ở tại hậu hoa viên.

    Nguyên bản tảng lớn tảng lớn hoa tươi bị phá xuống, núi giả cũng bị dời, trồng thế vào thảo dược. Có thể thấy được đất đều là mới bị khai phá, còn có vài chỗ trống.

    Tiêu Lạc Ngọc sờ sờ cái mũi “Còn không có cái gì đặc biệt trân quý, ta sẽ sai người đi tìm.”

    Hoa Diệc Khê lắc đầu, “Trong Hoa các ta có vài dược liệu… có thể lấy lại đây.” Y có chút lo lắng, Tiêu Lạc Ngọc không thích người Hoa các, trước kia có chuyện gì y đều nhờ Tiêu Mạc hỗ trợ liên lạc.

    “Ngươi chuyển luôn Hoa các đến đây cũng không thành vấn đề.” Tiêu Lạc Ngọc cười vui vẻ, “Ta tính toán xây cho ngươi cái một cái dược lư ở bên cạnh, bên trong Thính Tiêu các cũng làm một cái, bên này dùng để phơi thảo dược, ngươi phối dược ngay tại Thính Tiêu các.”

    Hoa Diệc Khê gật đầu, Tiêu Lạc Ngọc đã quyết định, y sẽ không phản đối quyết định của hắn. “Ừm… đa tạ!”

    “Nói cái gì đó? Về sau nơi này chính là nhà của ngươi, ngươi muốn phá muốn nghịch như thế nào đều được.” Tiêu Lạc Ngọc xót xa trong lòng, đã nhiều ngày mà Hoa Diệc Khê vẫn cẩn trọng như trước, cái gì cũng không cần không cầu, cái gì cũng không nói.

    Trên thế giới này, chỉ có Tiêu Lạc Ngọc hắn mới có thể làm cho Hoa Diệc Khê luôn luôn tùy ý làm bậy như vậy.

    Hai người nhìn nhau, chậm rãi tới gần… gió nhẹ thổi qua, sợi tóc trên không trung bay múa. Tiêu Lạc Ngọc nhìn sâu vào mắt Hoa Diệc Khê, chậm rãi phủ lên…

    “Á!!!”

    Một tiếng kêu to đánh vỡ cảm xúc hai người lúc này, lấy lại tinh thần, Hoa Diệc Khê chỉ cảm thấy trên mặt có chút nóng bừng. Y nhịn không được quay mặt đi, không nhìn tới Tiêu Lạc Ngọc.

    Trong lòng hắn cảm thấy có chút đáng tiếc, nghĩ đến hương vị kia hẳn là không tồi.

    Hai người xấu hổ, một người tiếc nuối một người nhìn nơi khác. Thẳng đến khi lại có một tiếng hét to “Có rắn!”

    Tiêu Lạc Ngọc nghe ra đây là giọng của Thi Kỳ Nhi, nhưng lại rất gần. Lôi kéo Hoa Diệc Khê đi tới.

    Sắc mặt Thi Kỳ Nhi tái nhợt, Phượng Nhan tuy rằng không luống cuống nhưng cũng nhìn ra vẻ e ngại. Trong lòng Tiêu Lạc Ngọc buồn cười, nữ nhân đều sợ rắn.

    Canh Tinh nằm trên mặt đất, thân thể to như vậy hoàn toàn bại lộ tại dưới ánh nắng, đang không ngừng phun phun lưỡi.

    “Bảo chủ, có rắn, nó còn ăn con thỏ của Phượng tỷ tỷ.” Thi Kỳ Nhi vội nói “Ngươi mau đuổi nó đi, sai người giết nó.”

    Canh Tinh từ trước đến nay luôn ngốc ở trong sân cùng Hoa Diệc Khê, y không cho nó vào bên trong, đói bụng liền đi ra ngoài tìm ăn, khi Thi Kỳ Nhi thấy Hoa Diệc Khê thì lại đúng lúc Canh Tinh không ở bên.

    Tiêu Lạc Ngọc có thể cảm giác được Hoa Diệc Khê ngẩn người, sau đó xoay người nhìn mình.

    Trong lòng Hoa Diệc Khê vẫn nghĩ, Tiêu Lạc Ngọc tuy rằng bỗng nhiên đối tốt với mình, nhưng trong tâm yêu nhất vẫn là Phượng Nhan. Chính là y cũng không muốn suy nghĩ này nọ, có thể ở bên người Tiêu Lạc Ngọc là đủ rồi.

    Y không biết Tiêu Lạc Ngọc có giết Canh Tinh hay không. Nhìn thấy ánh mắt Hoa Diệc Khê thoáng xuất hiện lo lắng cùng do dự, nhìn thấy Hoa Diệc Khê muốn mở miệng nói, lại vẫn kiềm nén mà dừng lại. Tiêu Lạc Ngọc có chút đau lòng.

    “Bạch Ngọc chạy đến bên này chơi, ta đi tìm nó.” Phượng Nhan thản nhiên nói, giải thích lý do đến bên này.

    Bụng Canh Tinh rõ ràng có một khối nhô ra, vừa thấy chính là thức ăn còn chưa tiêu hóa. Nó trông thấy Hoa Diệc Khê, liền bò lên trước người y cuộn thành một vòng. Thân mình đứng lên, Hoa Diệc Khê vỗ vỗ cái đầu nhỏ của nó.

    Chương 8

    Thi Kỳ Nhi có chút ngốc lăng, nhịn không được hỏi “Đây là rắn của Hoa công tử?”

    Hoa Diệc Khê không nói gì, chỉ cúi đầu nhìn Canh Tinh. Tiêu Lạc Ngọc giữ chặt tay Hoa Diệc Khê, hỏi “Ai tận mắt chứng kiến Bạch Ngọc bị Canh Tinh ăn?”

    “Bạch ngọc chỉ chơi ở hậu hoa viên, rất ít đi nơi khác. Ta tìm thật lâu cũng không tìm được.” Phượng Nhan nói, nàng nhìn quanh hậu hoa viên đã trở nên không ra hình dạng, có chút không lí giải được.

    “Bảo chủ, ngươi không phải rất thích hoa trong hậu hoa viên sao? Sao lại phá hết đi rồi?” Thi Kỳ Nhi nghi hoặc.

    “Ta muốn trồng một mảnh dược điền ở trong này.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói. Phượng Nhan nhìn hậu hoa viên hiện tại biến thành dược điền, còn có mấy chục người đang không ngừng bận rộn. Đất đai biến hóa thành loại này thực kinh người.

    “Về chuyện Bạch Ngọc…” Tiêu Lạc Ngọc nhìn nhìn Canh Tinh đang làm nũng với Hoa Diệc Khê, cười nói “Rắn ăn thỏ vốn dĩ là thiên tính, cho dù giết Canh Tinh thì Bạch Ngọc cũng không có khả năng sống lại. Huống chi bây giờ còn là suy đoán, nói không chừng một hồi Bạch Ngọc liền tự đi ra.”

    Phượng Nhan quăng qua một đôi mắt phượng rét lạnh, “Nếu Bạch Ngọc chưa trở về, đến lúc đó chết không đối chứng. Huống chi Bạch Ngọc tuy rằng chỉ là một con thỏ, nhưng Tiêu bảo chủ cũng biết ta rất thích… hiện tại….”

    Tiêu Lạc Ngọc bất đắc dĩ “Phượng tiên tử, Tiêu mỗ sẽ tận lực bồi thường. Không biết Phượng tiên tử có yêu cầu gì?” Tóm lại hắn sẽ không để cho người khác giết Canh Tinh, hiện tại ai cũng không thể khiến cho Hoa Diệc Khê thương tâm.

    “Ta không có yêu cầu gì, chỉ cần Bạch Ngọc.” Phượng Nhan cười lạnh nói. “Tiêu bảo chủ nếu muốn bồi thường, vậy trả Bạch Ngọc cho ta.”

    Tiêu Lạc Ngọc có chút tức giận, hắn chỉ cảm thấy Phượng Nhan cố ý gây sự. Trước kia hắn như thế nào lại cảm thấy Phượng Nhan ôn nhu thiện lương? Trên người Phượng Nhan có không ít bí mật, Tiêu Lạc Ngọc cũng không muốn đột nhiên trở mặt với nàng.

    Hoa Diệc Khê ngược lại khẽ thở phào, chỉ cần Tiêu Lạc Ngọc không cần tính mệnh Canh Tinh, vậy cũng không cần lo lắng. Đứng dậy lạnh lùng nói “Có người chứng minh Canh Tinh ăn thỏ của ngươi sao?”

    Phượng Nhan vốn dĩ cũng không chú ý Hoa Diệc Khê, bởi vì nàng biết Hoa Diệc Khê đã mất đi nội lực, mãi cho đến khi Hoa Diệc Khê mở miệng, Phượng Nhan cùng Thi Kỳ Nhi mới cảm thấy hàn ý nói không nên lời.

    Đây là lần đầu tiên sau nhiều ngày Hoa Diệc Khê nói chuyện cùng người ngoài, Thi Kỳ Nhi trước gặp y vài lần, nhưng mỗi lần y đều lạnh lùng không lên tiếng, lúc này đây mới phát hiện trên người y thế nhưng nổi lên sát ý nhè nhẹ.

    Người này sẽ lập tức vung kiếm lại đây…. Thi Kỳ Nhi nghĩ.

    Hoa Diệc Khê vỗ vỗ đầu Canh Tinh, hai mắt lạnh như băng, tựa hồ đang suy nghĩ làm sao giết chết hai người. Phượng Nhan cảm thấy lạnh run. Hoa Diệc Khê lộ vẻ thiếu nhẫn nại, y không thích để ý tới người khác, cũng lười can thiệp.

    Tựa hồ cảm giác Hoa Diệc Khê không kiên nhẫn, Tiêu Lạc Ngọc cười “Nếu tiên tử nói như vậy, Tiêu mỗ cũng không biết làm thế nào.”

    Sát ý trên người Hoa Diệc Khê càng ngày càng nặng, Canh Tinh tựa hồ cảm giác được sát ý của y, bộ dáng vốn có chút lười nhác bắt đầu thay đổi, đề cao thân mình, gắt gao nhìn chằm chằm Phượng Nhan.

    Giây tiếp theo giây, Canh Tinh bò ra ngoài, nháy mắt quấn lấy nàng. Nó có thể cảm giác được sát khí của Hoa Diệc Khê chủ yếu là đối với nàng.

    Canh Tinh tuy rằng sống chưa lâu, nhưng thân mình cũng rất dài, đại khái dài bằng hai người trưởng thành, gắt gao quấn hai vòng trên người Phượng Nhan. Cái miệng há to hướng về mặt nàng.

    Phượng Nhan thậm chí có thể nhìn thấy răng Canh Tinh thật lớn, tựa hồ giây tiếp theo sẽ cắn tới.

    “Dừng tay.” Một người xuất hiện, kéo Canh Tinh từ trên người Phượng Nhan xuống. Chỉ thấy Phượng Nhan phiêu dật như tiên tử bởi vì Canh Tinh quấy nhiễu mà trở nên có chút chật vật.

    Người xuất hiện là Lâm Dương, một tay gã bắt lấy Canh Tinh, dùng sức kéo xuống dưới, sau đó vung tay, ném Canh Tinh ra ngoài xa.

    “Lạc Ngọc, huynh tại sao nhìn thấy cự mãng đả thương người mà chẳng bận tâm.” Lâm Dương cả giận nói. Canh Tinh nhanh chóng bò trở về, Hoa Diệc Khê cúi người kiểm tra, đầu Canh Tinh bị nắm hiện ra vài cái dấu bầm thật lớn, ngoài ra cũng không có gì đáng lo.

    Tiêu Lạc Ngọc tại lúc Phượng Nhan bị Canh Tinh cuốn lấy theo bản năng định tiến lên, nhưng là bị Lâm Dương giành trước. Hắn nhìn thoáng qua Canh Tinh không ngừng cọ cọ Hoa Diệc Khê, hít sâu một hơi, tình huống phỏng chừng đã vượt qua dự đoán. “Canh Tinh là rắn, nó cảm giác được tiên tử có ý không tốt theo bản năng tiến hành công kích, nếu đắc tội chỗ nào mong rằng lượng thứ.”

    “Thế cũng không thể có súc sinh đả thương người.” Lâm Dương cả giận nói “Huynh đang nghĩ gì? Che chở cho người này như vậy? Huynh không phải rất chán ghét y sao?”

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn thấy động tác Hoa Diệc Khê cứng ngắc một chút, tốc độ vuốt Canh Tinh cũng chậm lại.

    Đời trước, hắn không thích nhất Hoa Diệc Khê cứ như vậy giết người không lý do, đối với bất luận kẻ nào cũng coi như rơm rác. Chính là hiện tại nhớ tới, lại cảm thấy đằng sau sự lạnh lùng này, là toàn bộ tình cảm đều dồn hết trên người mình.

    “Húc Chi, những lời như vậy về sau chớ nên nói, làm Diệc Khê giận ta sẽ tìm huynh tính sổ.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói, trong giọng nói có cảnh cáo thản nhiên. “Tiên tử muốn mạng Canh Tinh, nó tự nhiên cảm nhận được địch ý mới thành như thế. Tiên tử hà tất chấp nhặt cùng một con rắn.”

    “Bản tiên tử đương nhiên sẽ không so đo với một con súc sinh, chỉ là muốn một lời giải thích thỏa đáng.” Phượng Nhan đáp, mới vừa nói xong liền phát hiện màu sắc ngón tay của mình trở nên vô cùng kỳ quái.

    “Đây là…” Thi Kỳ Nhi ngờ ngợ, rồi sau đó đột nhiên phản ứng lại. “Có độc, con rắn kia có độc.”

    Lâm Dương vừa nghe, lập tức nhìn bàn tay của mình, phát hiện bàn tay trở nên thâm đen. Loại hắc khí này bằng mắt thường có thể nhìn thấy tốc độ lan tràn lên cánh tay.

    Canh Tinh có độc, Tiêu Lạc Ngọc đã biết trước, nhưng không nghĩ tới chỉ cần đụng tới cũng sẽ trúng độc.

    Hoa Diệc Khê vỗ vỗ Canh Tinh đang cảm thấy ủy khuất, nhìn thoáng qua Tiêu Lạc Ngọc bên cạnh. Dựa theo tính tình của y giết là xong, y chỉ cảm thấy những người này ầm ĩ muốn chết. Có điều người nơi này đều là những kẻ hắn tương đối để ý, y muốn suy xét cảm giác của Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc vỗ vỗ bả vai y, “Diệc Khê, đây là độc gì, có giải dược không?”

    “Canh Tinh khi bị nguy hiểm trên người sẽ sinh ra độc tố, phát tác không nhanh, bốn ngày sau bọn họ mới có thể toàn thân thối rữa mà chết.” Hoa Diệc Khê nói.

    Như vậy a! Trong lòng Tiêu Lạc Ngọc có chút tức giận, nhưng lúc này giết chết bọn họ cũng không thích hợp, dù sao hắn còn muốn tìm ra nguyên nhân bọn họ hại hắn. Buông tha họ lại có chút không cam lòng.

    “Phương thức Tiêu gia bảo đãi khách, bản tiên tử hôm nay xem như thấy rõ.” Phượng Nhan nói “Tiêu bảo chủ, Phượng Nhan ở trên giang hồ tuy rằng danh khí không lớn bằng ngươi, nhưng cũng không phải kẻ để người làm nhục như vậy. Danh tiếng Tiêu gia bảo trăm năm, liền bị phá hủy trong tay các ngươi.”

    Thi Kỳ Nhi cũng ngây ngẩn cả người, đứng ở một bên không dám lại gần. Lâm Dương sắc mặt có chút xanh mét. Trầm giọng nói “Lạc Ngọc, huynh đây là làm gì? Huynh muốn vì người này đối địch với chúng ta sao?”

    Tiêu Vân vẫn luôn mặc kệ đứng ở phía sau, hắn từ nhỏ lớn lên tại Tiêu gia bảo, không thể chịu được có người nói bậy, nhịn không được cãi lại “Phượng tiên tử, Lâm đại hiệp, các ngươi đều là nhân vật có uy tín trên giang hồ, hôm nay sao không phân thị phi như vậy. Canh Tinh là rắn, nó trời sinh chính là ăn thỏ, ăn chuột, ăn gà, nó làm sao biết con thỏ là của Phượng tiên tử. Ăn rồi thì coi như là nó không đúng, Phượng tiên tử cũng không thể muốn giết nó a, trên giang hồ không phải đều nói oan oan tương báo khi nào mới dứt sao? Các ngươi sao lại khó xử một con rắn như thế. Nó vì tính mệnh của mình mà phản kháng, đả thương người, lúc người khác đánh các ngươi các ngươi còn biết trả đũa mà?”

    Tiêu Lạc Ngọc nhếch nhếch khóe miệng, không nói gì, Tiêu Vân thấy thế biết Tiêu Lạc Ngọc không giận, liền tiếp tục nói “Phượng tiên tử nói lại càng không đúng, Tiêu gia bảo tiếp đãi khách có chỗ nào không tốt. Ngươi cùng Thi cô nương ở đây, chi phí ăn mặc đều là Tiêu gia bảo chi, toàn là đồ thượng hạng, thật nhiều người nói phi tử hoàng cung cũng không được như vậy đâu. Một ly trà của Phượng tiên tử, đều là dùng sương sớm trên đóa hoa buổi sáng. Ta biết đồ Bảo chủ tặng ngươi, đủ loại kiểu dáng, chúng đều là vô giá. Ngươi vẫn luôn không đáp ứng bảo chủ, ta lại không thấy ngươi cự tuyệt mấy thứ này bao giờ. Một viên nam châu trên đầu Thi cô nương, bao nhiêu người cả đời sờ không đến đâu.”

    Tiêu Vân càng nói càng nhỏ giọng, “Cái gì hoa nhan kính, minh nguyệt châu, đều là bảo bối quý. Hoa công tử người ta, đều là đưa vật quý hiếm đến Tiêu gia bảo, một câu cũng không nói qua. Ngươi thì sao? Tiêu gia bảo đối với ngươi muôn vàn tốt, kết quả còn bị cho là không đúng.” Tiêu Vân còn có một câu chưa nói ra, hắn cảm thấy Phượng Nhan luôn luôn mập mờ làm giá, không đáp ứng Tiêu Lạc Ngọc cũng không cự tuyệt hắn, đồng thời, cũng không cự tuyệt người khác theo đuổi.

    Một khi có người tốt hơn Tiêu Lạc Ngọc, Phượng Nhan lập tức sẽ bỏ qua Tiêu Lạc Ngọc. Đó cũng là nguyên nhân Tiêu Vân thích Hoa Diệc Khê hơn, bất luận ai xuất hiện, trong lòng y chỉ có một mình Tiêu Lạc Ngọc mà thôi.

    “Ngươi …” Phượng Nhan tức giận, mà ngay cả sắc mặt Thi Kỳ Nhi cũng có chút kém.

    Tiêu Vân lại nói thầm một câu “Nếu như thật sự cảm thấy Tiêu gia bảo không tốt, làm chi còn ngốc tại đây. Đem bảo bối chạy lấy người là được.” Tiêu Vân tâm tâm niệm niệm những đồ quý giá đó, hắn cảm thấy Tiêu gia bảo có tiền cũng không phải để tiêu phí như vậy a!

    Tiêu Lạc Ngọc muốn cười, lại có chút tự giễu. Ngay cả Tiêu Vân đều có thể thấu hiểu sự tình, cố tình hắn vẫn hoài không hiểu.

    “Được rồi.” Tiêu Lạc Ngọc nói, cũng không răn dạy Tiêu Vân, xoay người nói với Hoa Diệc Khê, “Diệc Khê, giải độc cho bọn họ đi.” Nói xong nháy mắt với Hoa Diệc Khê.

    Trên thế giới người hiểu rõ Tiêu Lạc Ngọc nhất, nhất định là Hoa Diệc Khê, lúc này hắn nghĩ cái gì y đều rõ. Có chút muốn cười, y gật đầu, vỗ vỗ cái đầu to của Canh Tinh.

    Canh Tinh hiểu ý, bắt đầu không ngừng đung đưa thân mình. Chỉ thấy thức ăn nguyên bản còn trong bụng chờ tiêu hóa lại rục rịch phun ra.

    Một con chuột màu xám thật lớn phun ra từ miệng Canh Tinh, có nhiều chỗ đã bị dịch dạ dày ăn mòn, có nhiều chỗ da lông vẫn đầy đủ. Theo dịch dạ dày Canh Tinh, một vật nhớp nháp dinh dính.

    Hoa Diệc Khê nói. “Đem con chuột này cầm đi hầm, uống hết canh là có thể giải độc.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn con chuột không ra hình dạng, cũng hơi cảm thấy buồn nôn. “Như thế cũng chứng minh, Canh Tinh không ăn Bạch Ngọc, chỉ là một con chuột bình thường.”

    “Cái gì?” Sắc mặt Phượng Nhan không khỏi trắng bệch, mà ngay cả sắc mặt Lâm Dương cũng khó nhìn. Hoa Diệc Khê vỗ vỗ Canh Tinh bởi vì nôn ra thức ăn mà cảm thấy khổ sở, quay đầu nói với Tiêu Vân “Đi nhà bếp lấy một con gà cho nó, phải sống.”

    “Vâng.” Đây là lần đầu tiên Hoa Diệc Khê nói chuyện với hắn, Tiêu Vân vui tươi hớn hở chạy đi. Tiêu Lạc Ngọc cũng có chút cao hứng, đó là yêu cầu đầu tiên của Hoa Diệc Khê, tuy rằng chẳng qua chỉ muốn một con gà.

    Hoa Diệc Khê nói ra giải dược, có ăn hay không liền mặc kệ, “Mệt mỏi, trở về nghỉ ngơi đi.” Y nói. Tiêu Lạc Ngọc vội vàng gật đầu, sai một tên hạ nhân đi gọi Tiêu Mạc, để Tiêu Mạc theo bồi ba người Phượng Nhan.

    Trên đường kéo Hoa Diệc Khê trở về, Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được cười ra tiếng “Diệc Khê, chiêu chỉnh người này của ngươi thực lợi hại.” Hắn chính là muốn Hoa Diệc Khê cho bọn họ chịu chút khổ, không nghĩ tới y nghĩ ra biện pháp như vậy.

    “Dịch dạ dày của Canh Tinh là giải dược, ta có chế thành dược hoàn.” Hoa Diệc Khê nói, cũng nhịn không được bật cười.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn gương mặt cười vui vẻ của y, tâm tình cũng tốt hơn rất nhiều. Cầm tay Hoa Diệc Khê, “Diệc Khê, hiện tại người ta thích nhất, người quan trọng nhất với ta chính là ngươi.” Hắn không biết có thể yêu Hoa Diệc Khê hay không, cũng không biết có thể đáp lại tình yêu giống Hoa Diệc Khê hay không, nhưng sinh mệnh về sau, trừ bỏ Hoa Diệc Khê, không có người quan trọng hơn.

    Mặt y nhất thời đỏ thành một mảnh, nhìn trái nhìn phải, ánh mắt không dám đối diện Tiêu Lạc Ngọc. “Ta đi xem vết thương của Canh Tinh.” Y nói. Bỏ tay Tiêu Lạc Ngọc ra chạy trốn. Không chạy được vài bước đã bị vấp đá suýt ngã, chạy thêm vài bước lại vướng trường bào của mình.

    Y trước kia có thể lạnh nhạt xử lý cái hôn của Tiêu Lạc Ngọc, một là bởi vì y còn không có cảm giác hiện thực, hai là y cho rằng Tiêu Lạc Ngọc là ôm tâm tình áy náy đối diện với y.

    Hiện giờ lời của Tiêu Lạc Ngọc lại khiến y không thể lạnh nhạt nữa.

    Tiêu Lạc Ngọc khẽ cười, nếu như Hoa Diệc Khê bị người nhìn thấy như vậy, có thể hay không cảm thấy khó tin? Trên giang hồ Hoa các Các chủ thần bí nhất, thần y giết người nhiều nhất, thế nhưng sẽ giống tiểu hài tử chân tay luống cuống như vậy.

    Chương 9

    Tiêu Lạc Ngọc đi vào Thính Tiêu các, Hoa Diệc Khê đang đùa nghịch mấy cái lọ trên tay y.

    “Diệc Khê.” ~~~ không để ý đến hắn.

    “Diệc Khê.” ~~~ vẫn không lên tiếng.

    Tiêu Lạc Ngọc đi qua, xoay người Hoa Diệc Khê lại, mới phát hiện hiện tại khuôn mặt y đỏ bừng, trên tay cầm bốn năm bình dược, đang đổ cái này vào cái nọ, cái nọ lại đổ vào cái kia.

    “Diệc Khê, dược như vậy còn có thể dùng sao?” Tiêu Lạc Ngọc buồn cười.

    “Ai nói không thể dùng.” Hoa Diệc Khê cúi đầu, lúc này mới nhìn đến thứ mình làm ra, nhíu nhíu mày, bỏ bình dược trong tay xuống. “Lát nữa bảo Canh Tinh ăn.”

    “Được rồi, không còn sớm nữa, đều đã sắp qua bữa trưa, muốn ăn cái gì? Không bằng hôm nay liền ăn thỏ nướng đi.”

    Hoa Diệc Khê nhất thời cười ra tiếng. Chỉ chốc lát Tiêu Vân trở lại, cầm một con gà béo trong tay. Canh Tinh ăn một hơi, lúc này mới vừa lòng bò qua một bên phơi nắng.

    “Có Canh Tinh thật tốt, về sau Tiêu gia bảo sẽ không có con chuột nào dám nháo loạn.” Tiêu Lạc Ngọc nói, rồi sau đó sai Tiêu Vân đi thông tri phòng bếp đem cơm trưa đến Thính Tiêu các, cơm chiều muốn thêm một phần thịt thỏ nướng.

    Đã nhiều ngày Tiêu Lạc Ngọc ăn no uống say cùng Hoa Diệc Khê, tuy rằng y không béo ra, nhưng khí sắc thoạt nhìn tốt lên rất nhiều, đang lúc hắn cảm khái phải dưỡng cho Hoa Diệc Khê béo lên, Tiêu Mạc tiến vào Thính Tiêu các.

    “Thiếu gia, giải dược đã sai người đi nấu.” Tiêu Mạc cười ha ha nói. Tiêu Lạc Ngọc nghĩ đến con chuột hồi nãy, nhất thời cảm thấy rùng mình. Ngược lại Hoa Diệc Khê không phản ứng gì.

    “Còn có, trưởng lão Cái Bang Lỗ Bình muốn gặp thiếu gia.”

    Nghĩ đến Lỗ Bình có việc tìm mình, Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, phân phó Tiêu Vân thêm một bộ bát đũa.

    Dựa theo ký ức đời trước, hiện tại giang hồ tuy rằng bình yên, nhưng nhanh thôi bình yên này sẽ bị phá vỡ, đầu tiên là Cái Bang có người trúng độc không rõ nguyên nhân, rồi sau đó có người phát hiện độc dược đến từ một đại bang phái khác — Thanh bang. Chờ đến lúc người trong giang hồ bao vây tiêu trừ Thanh bang thì mới phát hiện Thanh bang cũng bị hãm hại, mà thủ phạm phía sau đã sớm ẩn cư – Tàng Kiếm sơn trang.

    Tóm lại khi sự tình kết thúc, cuối cùng lại phát hiện Tàng Kiếm sơn trang cũng chỉ là quân cờ, hết thảy đều bởi vì một cái bảo tàng(kho báu) trong truyền thuyết.

    Chỉ có điều thời điểm đó giang hồ đã trở nên hỗn loạn, Tiêu gia bảo mơ hồ trở thành thế lực lớn nhất trên giang hồ, Tiêu Lạc Ngọc cũng biết, Tiêu gia bảo có thể bảo trì không bị liên lụy, Hoa các đã xuất ra hết khí lực bảo hộ. Nhìn Hoa Diệc Khê một bên cúi đầu ăn cơm, Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được nắm chặt tay y.

    Lỗ Bình đến, làm bộ không thấy tay hai người nắm một chỗ. Có việc cầu người, hắn đem tư thái bản thân hạ rất thấp. “Tiêu bảo chủ, Hoa thần y.”

    “Trưởng lão khách khí, chúng ta lấy ngang hàng luận giao, huynh gọi ta một tiếng Tiêu lão đệ là được, ta gọi huynh một tiếng Lỗ đại ca.” Tiêu Lạc Ngọc nói, Tiêu Vân thông minh rót đầy ly rượu cho Lỗ Bình. Tâm Lỗ Bình càng thêm ổn định vài phần.

    Chuyện Hoa Diệc Khê ở Tiêu gia bảo tuy rằng trên giang hồ người biết vẫn có, nhưng càng nhiều người không biết, Cái Bang là bang phái đệ nhất thiên hạ, tin tức đương nhiên linh thông, cũng biết địa vị Hoa Diệc Khê ở Tiêu gia bảo. Hắn trước khi đến đều đã chuẩn bị sự tình lần này không dễ dàng thành công.

    Thế nhưng nhìn tình hình hai ngày nay, cùng lời đồn đãi cực kì không giống nhau.

    “Ta đây liền sảng khoái gọi đệ một tiếng Tiêu lão đệ.” Lỗ Bình cũng không phải người khách khí, “Lão đệ, ta tới đây là có một việc muốn nhờ.”

    Tuy rằng trong lòng sớm biết rõ, bất quá Tiêu Lạc Ngọc vẫn là làm ra biểu tình kinh ngạc, “Đại ca xin cứ nói, có chuyện gì ta tất nhiên sẽ tận lực.”

    “Là như vậy…” Lỗ Bình kể rằng Cái Bang đột nhiên có rất nhiều người nhiễm quái bệnh, đại phu bó tay không có biện pháp, cho nên muốn thỉnh Hoa Diệc Khê đến cứu trị.

    Tiêu Lạc Ngọc hiểu rõ, nguyên nhân Cái Bang vội vã như vậy chủ yếu là bởi vì bang chủ Cái Bang cũng trúng độc, có điều bọn họ hiện tại còn không biết là trúng độc, đều tưởng quái bệnh.

    Tiêu Lạc Ngọc nhíu mày, Lỗ Bình cả kinh trong lòng, cho rằng Tiêu Lạc Ngọc không chịu hỗ trợ. “Lão đệ, vi huynh tuy rằng không phải bang chủ, nhưng sự tình Cái Bang vẫn có thể làm chủ, hôm nay nếu có thể cứu trợ Cái Bang một lần, ngày khác Cái Bang nhất định hồi báo.”

    “Đại ca nói quá lời, chuyện này vốn nên đáp ứng không thể thoái thác, chỉ là thân mình Diệc Khê không tốt, Tiêu gia bảo ở Trung Nguyên, tổng bộ Cái Bang tận Giang Nam. Ngựa xe mệt nhọc ta sợ y chịu không nổi.” Đây cũng không phải là Tiêu Lạc Ngọc thoái thác, đời trước hắn có thể không để ý chuyện này, đời này tuyệt đối không có khả năng tái phạm.

    “Này…”

    “Như vậy đi, nếu là quái bệnh thì trước sẽ không đoạt mạng người, có thể hoãn mấy ngày nữa xuất phát, để ta chuẩn bị một ít đồ.”

    Tiêu Lạc Ngọc có thể đáp ứng thống khoái như vậy, Lỗ Bình đã rất bất ngờ, đương nhiên là vội vàng đồng ý. Tiêu Lạc Ngọc dĩ nhiên cũng có quyết định của riêng hắn, đã nhiều ngày cũng muốn đem Phượng Nhan tống xuất Tiêu gia bảo, bằng không lưu lại bọn họ không biết sẽ dẫn đến nhiễu loạn gì.

    Bên này Tiêu Lạc Ngọc cùng Lỗ Bình nói chuyện với nhau vui vẻ, bên kia Phượng Nhan ở trong phòng phát hiện Bạch Ngọc đang ngủ, vung ống tay áo đem Bạch Ngọc vứt đến xa xa, oán hận ngồi xuống.

    Lâm Dương nhìn thấy cảnh tượng này nhịn không được nhíu mày, nhưng cũng không nói gì thêm.

    “Muội thấy Bảo chủ thật sự bị Hoa Diệc Khê mê hoặc hồn phách rồi.” Thi Kỳ Nhi nói. Khóe miệng Lâm Dương lộ ra một nụ cười khinh thường, “Cái gì gọi là bị ma quỷ mê hoặc? Ngươi chưa thấy qua Hoa Diệc Khê đối tốt với Tiêu Lạc Ngọc như thế nào sao? Nếu ngươi là Tiêu Lạc Ngọc ngươi chọn ai?”

    “Hoa Diệc Khê dù tốt cũng là nam nhân, Bảo chủ không thấy ghê tởm sao?” Thi Kỳ Nhi cả giận nói.

    Lâm Dương lắc đầu, nhìn trâm cài tóc trên đầu Thi Kỳ Nhi, “Ta thì không hề gì, ngược lại ngươi phải vì chính mình suy nghĩ một chút, hiện tại tình huống này, ngươi ở trong này ngốc không được, rời Tiêu gia bảo ngươi tính đi đâu chứ? Còn có thể sống như thế nào?” Vươn tay xả hạ trâm cài trên đầu Thi Kỳ Nhi, “Chế tác thật tinh quý, trâm cài tóc này chắc phải ngàn lượng bạc nhỉ.”

    “Ngươi…”

    “Đủ rồi, đều câm miệng.” Phượng Nhan giận dữ. Thi Kỳ Nhi không dám hé lời, ngược lại Lâm Dương không hề gì nói “Ta ăn xong giải dược trở về tiêu cục, các ngươi tự mình lo liệu đi.” Dứt lời xoay người rời khỏi.

    Trước không kể quá trình ba người ăn giải dược, Lâm Dương dùng giải dược xong, đêm đó liền từ biệt Tiêu Lạc Ngọc. Ngược lại Phượng Nhan cùng Thi Kỳ Nhi đều không có phản ứng gì.

    Lại qua năm ngày, Thi Kỳ Nhi không biết nghe ai nói Hoa Diệc Khê muốn đi Giang Nam, còn đặc biệt đến Thính Tiêu các thăm dò.

    Thời điểm Thi Kỳ Nhi tới, Tiêu Lạc Ngọc đang nghe Tiêu Mạc trình bày sổ sách của Tiêu gia bảo tháng này. Cho dù là võ lâm nhân sĩ, cũng phải có sinh kế. Tửu lâu, trà quán, hiệu cầm đồ, khách điếm, bố trang, mấy trăm năm cơ nghiệp vẫn thực khổng lồ, trải rộng toàn bộ Trung Nguyên, ở Giang Nam cũng có không ít việc làm ăn.

    Hoa Diệc Khê bên bờ hồ nhìn Canh Tinh ở trong nước du đãng, thỉnh thoảng liếc mắt nhìn Tiêu Lạc Ngọc một cái.

    Tiêu Mạc cũng đang làm sổ sách kết toán, ông biết về sau không cần nuôi Thi Kỳ Nhi cùng Phượng Nhan, có chút vui vẻ viết tới viết lui trên sổ sách.

    “Hai nàng chi tiêu so với toàn bộ Tiêu gia bảo đều lớn hơn rất nhiều, đặc biệt Phượng tiên tử, trong khố phòng có thật nhiều đồ cổ thiếu gia đều đưa cho nàng. Đó đều là lão bảo chủ lưu lại. Thi cô nương cũng vậy, vốn là vật phẩm trang sức để buôn bán, nói lấy liền lấy đi, tuyệt không khách khí.”

    Tiêu Lạc Ngọc rốt cục biết Tiêu Vân cứ mãi lãi nhãi nhắc tới của quý giống ai rồi, Tiêu Mạc một bộ dáng thần giữ của, trước đây mỗi lần Tiêu Mạc báo cáo chi tiêu của Tiêu gia bảo với hắn, đều là vẻ mặt không cam nguyện. “Khố phòng đều trống rỗng.”

    “Được rồi, được rồi, về sau sẽ không vậy nữa.” Tiêu Lạc Ngọc khuyên giải an ủi. Hắn đối với tiền tài linh tinh, luôn luôn để ngoài mắt. Hoa Diệc Khê lúc trở về chỉ nghe thấy câu nói sau cùng của Tiêu Mạc “Chỗ ta có, muốn lấy lại đây hay không?” Hoa gia vẫn luôn là kinh thương thế gia, Hoa Diệc Khê tuy rằng không phải người thừa kế, nhưng vẫn có không ít phần, “Ngươi muốn cái gì?” Y hỏi Tiêu Lạc Ngọc.

    “Không cần nghe Mạc thúc nói lung tung, khố phòng đồ vật nhiều lắm, chẳng qua ông ấy một thứ cũng luyến tiếc xuất ra ấy mà.” Tiêu Lạc Ngọc kéo Hoa Diệc Khê qua, để y ngồi lên đùi của mình. Hoa Diệc Khê đỏ mặt khẽ cử động, cuối cùng an tĩnh lại, giống hệt con mèo nhỏ ngoan ngoãn ghé vào trong ngực Tiêu Lạc Ngọc.

    “Xe ngựa mà ta muốn làm xong chưa?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi.

    “Ngày mai là xong, chỉ cần tu sửa một chút nữa.” Tiêu Mạc đáp. “Lão lui xuống trước.” Lúc ông bước ra, vừa lúc gặp Thi Kỳ Nhi. Ông có chút căm giận nhìn thoáng qua bộ y phục mới cùng đồ trang sức tinh xảo trên đầu Thi Kỳ Nhi, xoay người bỏ đi.

    Thi Kỳ Nhi có chút không hiểu tại sao, chỉnh lý y phục rồi đi vào.

    Vào trong tiểu lâu, đối diện án thư, có thể nhìn thấy Tiêu Vân đứng bên cửa sổ tưới hoa, Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê, cằm tựa lên vai y, tay trái ôm eo y, tay phải đang viết chữ. Hoa Diệc Khê vươn một bàn tay mài mực.

    “Thi cô nương?” Tiêu Lạc Ngọc nghe được tiếng bước chân vốn tưởng hạ nhân, định không chú ý. Không nghĩ tới là Thi Kỳ Nhi. “Có việc?”

    “Là như vậy, ta nghe nói Bảo chủ muốn đi Giang Nam, Phượng tỷ tỷ vừa lúc muốn về Phượng Tiên các, muốn hỏi Bảo chủ có thể tiện đường đi cùng.” Phượng Tiên các là do Phượng Nhan lập ra, chuyên thu nhận nữ đệ tử.

    “Tiên tử đã ở Trung Nguyên lâu, ắt muốn trở về thôi.” Tiêu Lạc Ngọc nhếch miệng cười, “Vậy thì cùng nhau đi.” Dù sao trên đường hắn sẽ vứt bỏ các nàng.

    Thi Kỳ Nhi trộm nhìn Hoa Diệc Khê vẫn đang mài mực một chút, chậm rãi nói, “Kỳ Nhi quấy rầy đã lâu rồi, cũng nghĩ đi xem cảnh sắc Giang Nam, muốn cùng Phượng tỷ tỷ tới Phượng Tiên các một chuyến.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu “Nhi nữ giang hồ tự nhiên là chí ở bốn phương. Ta cũng không giữ các ngươi nữa. Ngày mai giờ Thìn xuất phát.” Sắc mặt Thi Kỳ Nhi lập tức trở nên tái nhợt, cắn môi. “Vâng, vậy Kỳ Nhi trở về thu thập một chút.”

    Thi Kỳ Nhi đi rồi, Tiêu Vân lại nhịn không được thầm mắng vài câu, Tiêu Lạc Ngọc cười mặc kệ hắn.

    Vào đêm, hai người sớm rửa mặt nằm xuống nghỉ ngơi. Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy cho tới bây giờ đều chưa từng có sinh hoạt thả lỏng như vậy.

    Ở trước mặt Hoa Diệc Khê, hắn cái gì cũng không cần ngụy trang, lười biếng hay nghịch ngợm cũng có thể thoải mái biểu hiện. Trước kia chung quy hắn cho rằng hai người là huynh đệ, không thể nào thành tình nhân, hiện tại xem ra mình trước kia nghĩ quá nhiều rồi.

    Ôm Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc không biết là có phải do mình tác động, cảm giác Hoa Diệc Khê béo lên một chút.

    Trái sờ sờ, phải sờ sờ, Tiêu Lạc Ngọc khẳng định đúng là có béo lên. “Ngươi làm gì vậy?” Hoa Diệc Khê nhịn không được bắt lấy cái tay tác quái trên người.

    Tiêu Lạc Ngọc hắc hắc cười hai tiếng, “Xúc cảm không tồi.” Hắn dám thề với trời, lúc này hắn hoàn toàn không có ý tưởng không đứng đắn gì, chỉ là muốn đùa Hoa Diệc Khê thôi.

    Một tay cởi bỏ áo trong của Hoa Diệc Khê, nhẹ nhàng dò xét vào. Xúc cảm trơn mịn khiến Tiêu Lạc Ngọc có chút lưu luyến, ý tưởng muốn trêu đùa Hoa Diệc Khê sớm bay đến phương trời nao. Chỉ một bàn tay không đỡ thèm, Tiêu Lạc Ngọc dứt khoát đem cả người Hoa Diệc Khê ôm vào trong ngực, hai bàn tay bắt đầu giở trò.

    Vẫn cảm giác có chút không đủ, bất luận sờ như thế nào vẫn thấy có loại xúc cảm không đủ. Cả người Hoa Diệc Khê đều cuộn trong lòng của hắn, giống như con mèo nhỏ hừ vài tiếng, thanh âm này rơi vào trong tai hắn, càng khiến loại không thỏa mãn này sâu thêm rất nhiều.

    “Diệc Khê?” Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy cổ họng bắt đầu khàn khàn. Bất chợt xoay người đem Hoa Diệc Khê đặt dưới thân.

    Trong bóng đêm có thể nhìn thấy ánh mắt Hoa Diệc Khê sáng trong, tựa hồ có nước tràn ngập trong đó. Giống như ma chướng, Tiêu Lạc Ngọc cúi đầu, hôn lên cánh môi Hoa Diệc Khê.

    Đây là lần đầu tiên hai người hôn môi, cả hai đều cảm thấy trong đầu ầm một tiếng, rồi sau đó liền đắm chìm trong cảm giác tốt đẹp này, không thể tự kềm chế.

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy cho tới bây giờ đều không có uống qua thức uống ngọt lành như vậy, hắn không ngừng làm sâu sắc nụ hôn này. Trong lòng khát vọng không ngừng gia tăng, hắn chỉ cảm thấy bên tai có một thanh âm tự nói với mình, không đủ, còn chưa đủ.

    Hai người chỉ bằng bản năng, không ngừng khát cầu đối phương.

    Hoa Diệc Khê nhận thấy nhiệt độ cơ thể của mình cao lên, Tiêu Lạc Ngọc cũng dần nóng lên. Thật lâu sau, Tiêu Lạc Ngọc rốt cục buông Hoa Diệc Khê ra.

    “Ngủ đi.” Hắn nói. Thân thể hai người đều sinh ra biến hóa, Tiêu Lạc Ngọc biết, nhưng bây giờ còn chưa phải thời cơ. Hắn còn chưa chuẩn bị tốt, hơn nữa cũng không muốn thương tổn đến Hoa Diệc Khê.

    “Ừ…” Thanh âm Hoa Diệc Khê nhẹ nhàng, không nhẹ không nặng đánh vào trong lòng Tiêu Lạc Ngọc.

    Chương 10

    Tiêu Lạc Ngọc vừa lòng nhìn xe ngựa trước mặt, chế tạo rắn chắc, chiều rộng của xe gấp đôi xe thông thường, vô cùng lớn, một nam tử trưởng thành nằm ngủ tuyệt đối không cần phải co hai chân.

    Trong xe, vị trí bên hông có thiết kế một cái bàn nhỏ hình vuông, phía dưới bàn rỗng ruột vừa lúc có thể đặt một ít đồ ăn. Bên trong mỗi một góc nhỏ đều được bao tơ lụa, vừa giúp thông khí trong mùa hè nóng bức lại vừa tránh bị va đập.

    “Xe ngựa này trước do Quan đạo nhân thiết kế, hắn đem bản vẽ cho ta. Sẽ không xóc nảy giống xe ngựa thông thường.” Quan đạo nhân là cao thủ giang hồ nổi danh về thiết kế cơ quan, Tiêu Lạc Ngọc cùng hắn có một vài lần gặp gỡ.

    Hoa Diệc Khê gật gật đầu, Tiêu Lạc Ngọc sai người cầm sách mà Hoa Diệc Khê thích đọc cùng một ít đồ ăn đặt dưới bàn. Tiêu Mạc chỉ huy hạ nhân không ngừng dọn đồ, Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên nhớ đến điểm tâm đã bảo người làm để y ăn trên đường, nhưng còn chưa lấy lại đây.

    “Diệc Khê, ngươi ngồi chờ một lát.” Lập tức sẽ phải lên đường, Tiêu Lạc Ngọc nghĩ mình tranh thủ đi một chuyến. Đỡ Hoa Diệc Khê ngồi ở một bên, còn hắn chợt lóe thân bay tới phòng bếp.

    Phòng bếp Tiêu gia bảo nằm ở phía sau, Tiêu Lạc Ngọc đi vào sân trong nhà bếp, một đống người đang vội vội vàng vàng làm đồ ăn.

    “Bảo chủ.” Quản sự phòng bếp tên gọi Triệu Nhị, đã làm việc tại Tiêu gia bảo rất nhiều năm. Nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc vội hành lễ.

    Tiêu Lạc Ngọc phất tay, “Điểm tâm ta muốn đâu?” Triệu Nhị có thể làm được quản sự tất nhiên giỏi việc sát ngôn quan sắc, mấy ngày nay thái độ Tiêu Lạc Ngọc đối với Hoa Diệc Khê hắn đều thấy rõ, tự nhiên sẽ không dám chậm trễ.

    “Bảo chủ, mới vừa làm xong, đang định đem cho ngài.” Triệu Nhị cười nói, trong tay cầm một cái thực hạp ba tầng, Tiêu Lạc Ngọc mở nắp hộp ra, tầng thứ nhất có hai đĩa, bên trong là điểm tâm nhiều màu.

    Hắn vừa lòng gật đầu, vươn tay tiếp nhận điểm tâm. “Gọi người lấy một chút thực phẩm chín lại đây.”

    “Vâng.” Triệu nhị vội vàng chạy đi, Tiêu Lạc Ngọc cầm thực hạp đứng ở bên ngoài phòng bếp chờ. Đột nhiên nghe được tiếng nói chuyện bên trong.

    “Ngươi nói Bảo chủ sao lại thay đổi bất thường, trước không phải rất thích Phượng tiên tử sao?”

    “Chính là vậy đấy, đột nhiên bắt đầu xa lánh Phượng tiên tử, đi đối tốt với một người nam nhân. Phượng tiên tử người ta thực tốt a, sẽ cho chúng ta phần thưởng, đối nhân xử thế cũng ôn hòa, còn xinh đẹp. Cái tên nam nhân kia đều chưa thấy qua y cười một lần.” Một thanh âm khác đáp. “Ngươi không nhìn bộ dáng thương tâm mấy ngày nay của Phượng tiên tử, thật đáng thương.”

    “Thật không hiểu Bảo chủ nghĩ như thế nào nữa, nghe nói nam nhân cùng nam nhân cũng có thể sinh hoạt phu thê, chính là…” Thanh âm thấp xuống, sau đó biến thành cười ha ha. Rồi sau đó một giọng khác nói tiếp “Nghe nói so với nữ nhân còn thoải mái hơn, nam nhân kia nói không chừng dùng phương pháp gì…”

    Người nói chuyện nữ có nam có, nói vài câu liền cười thành một đoàn. Thời điểm Triệu Nhị ra tới cửa, liền nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc sắc mặt xanh xám đứng bên ngoài, trong phòng bếp còn có vài tiếng hạ nhân nói giỡn.

    Lòng hắn biết không xong rồi, lớn tiếng nói “Bảo chủ, ta lấy thực phẩm chín người muốn đến rồi đây.” Một tiếng này dọa chết những kẻ đang tán chuyện trong bếp, chạy ra nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc ngoài cửa, ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi không biết như thế nào cho phải.

    Tiêu gia bảo đối xử với hạ nhân luôn luôn khoan dung, bọn họ đều là rảnh rỗi vào phòng bếp tìm chút đồ ăn, thuận tiện cùng người nói chuyện phiếm. Nào biết lại bị Tiêu Lạc Ngọc bắt gặp như vậy.

    “Các ngươi là người trong viện nào?” Toàn bộ hạ nhân Tiêu gia bảo có trên vài trăm người, Tiêu Lạc Ngọc sẽ không nhớ rõ hoàn toàn. Không ai đáp lại, Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, nói với Triệu Nhị: “Gọi Tiêu Mạc tới đây.”

    “Vâng.”

    Chỉ chốc lát, Tiêu Mạc đã chạy lại đây, ở trên đường Triệu Nhị đã nói cho ông biết sự tình. “Bảo chủ.”

    “Cho bọn họ mỗi người mười lượng bạc, đuổi khỏi Tiêu gia bảo. Ta không ở đây mấy ngày, ngươi toàn quyền phụ trách hết thảy sự vụ trong bảo, phàm là nói lung tung, đều đuổi hết đi. Nhận người mới cũng do ngươi phụ trách.” Tiêu Lạc Ngọc phân phó.

    “Vâng.” Tiêu Mạc nhìn thoáng qua vài người đứng bên.

    “Bảo chủ, Bảo chủ cho chúng ta một cơ hội, xin đừng đuổi chúng ta đi.” Mấy người vừa nghe, lập tức khóc lên, đặc biệt là mấy tỳ nữ. Một bộ dáng khóc như hoa lê đẫm mưa.

    Tiêu Lạc Ngọc lạnh lùng liếc nhìn mấy người một cái, mang theo hai cái thực hạp rời đi, Tiêu Mạc trước kia đã cảm thấy hạ nhân củaTiêu gia bảo quá nhiều, phần lớn đều là nhận tiền mà lại lười làm việc, lần này rốt cục có thể thanh lý một chút. Cười tủm tỉm xuất ra khế ước tùy thân cùng bàn tính và sổ sách, tách tách gõ bàn tính tính rõ ràng.

    Hoa Diệc Khê còn tại chỗ chờ hắn, tư thế đều không có một chút thay đổi, Canh Tinh ghé vào bên cạnh, tất cả mọi người không dám lại gần.

    Để thực hạp vào trong xe ngựa, Tiêu Lạc Ngọc cẩn thận suy xét mọi thứ cần thiết đều tại nơi này, “Diệc Khê, lên xe nào. Chúng ta đi Giang Nam chơi.”

    Đi theo xe ngựa tổng cộng có bốn chiếc, một chiếc là của Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê, cái này là xe ngựa đặc biệt, một chiếc là cho Lỗ Bình cùng Tiêu Vân chuẩn bị, còn có một chiếc chở một ít tạp vật, đều là Tiêu Lạc Ngọc mang theo ít đồ lặt vặt sợ trên đường Hoa Diệc Khê cần dùng đến. Tỷ như y phục cùng hòm thuốc. Chiếc xe cuối cùng, là xe ngựa của Phượng Nhan và Thi Kỳ Nhi.

    Đi theo còn có hai mươi hộ vệ của Tiêu gia bảo, Tiêu Lạc Ngọc trước vẫn luôn là một mình hành tẩu trên giang hồ, lần này mang theo Hoa Diệc Khê, sợ có cái gì sơ xuất. Vì vậy liền mang hai mươi hộ vệ.

    Một chuyến đi chậm rãi xuất phát từ Tiêu gia bảo, xe của Phượng Nhan đi theo sau cùng, trừ bỏ Phượng Nhan và Thi Kỳ Nhi, còn có một nha hoàn của Phượng Nhan. Tiêu Lạc Ngọc cũng không chú ý đến nha hoàn này vừa rồi cũng ở tại phòng bếp, là một trong số những người bị hắn đuổi đi.

    Trong xe ngựa đầu tiên, Canh Tinh cuộn thành một cục ngủ say. Hoa Diệc Khê đang đọc sách, Tiêu Lạc Ngọc ôm y vào trong ngực, tay không thành thật sờ tới sờ lui trên người y.

    Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ, buông sách xuống. “Làm sao vậy?”

    Tiêu Lạc Ngọc tựa đầu chôn ở trong cổ y, thanh âm rầu rĩ nói, “Không có việc gì.” Sau đêm đó hắn liền muốn ấp ấp ôm ôm cộng thêm hôn hôn sờ sờ Hoa Diệc Khê, chính bản thân hắn cũng cảm thấy thực dọa người. Nhưng mà, lại nhịn không được.

    Hoa Diệc Khê sờ sờ trán của hắn, “Sao cảm thấy nhiệt độ cơ thể ngươi hơi nóng?”

    Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được chớp mắt, “Nóng? Đúng là có chút nóng.” Nhịn không được hôn hõm cổ Hoa Diệc Khê một hơi, “Ngươi xem sách của ngươi, không cần để ý ta.”

    Hoa Diệc Khê đối với những lời Tiêu Lạc Ngọc nói luôn luôn là nói gì nghe nấy, lúc này tất nhiên gật đầu, tiếp tục đọc sách, Tiêu Lạc Ngọc tiếp tục trái hôn một chút, phải hôn một ngụm.

    “Diệc Khê, ngươi có muốn ăn chút gì hay không?” Vốn hắn bảo Hoa Diệc Khê không cần để ý tới chính mình, nhưng thời điểm y thật sự không để ý tới, lại cảm thấy nhàm chán. “Không nên xem sách nữa, chúng ta trò chuyện đi.”

    Hoa Diệc Khê nghe vậy buông sách xuống, Tiêu Lạc Ngọc lấy ra thực hạp chứa điểm tâm từ dưới bàn. Lấy ra mấy món điểm tâm bên trong. “Ngươi muốn đi chỗ nào chơi? Muốn về thăm Hoa các một thời gian không?” Tiêu Lạc Ngọc đề nghị.

    “Nếu như đi ngang qua thì có thể trở về nhìn một chút.” Hoa các là môn phái thần bí trên giang hồ, dược vật cùng sát thủ nổi tiếng hậu thế, thế nhân chỉ biết rằng Hoa các là do đương nhiệm Hoa các Các chủ sáng lập, chẳng biết kỳ thật Hoa các đã sớm tồn tại, chỉ có điều khi đó là một tổ chức tương đối rời rạc, sau khi Hoa Diệc Khê chỉnh đốn, biến thành Hoa các hiện giờ.

    Tiêu Lạc Ngọc cầm lấy một khối điểm tâm đút cho Hoa Diệc Khê, sau đó nhớ ra cái gì đó, có chút ủy khuất nói “Diệc Khê, ngươi còn chưa từng đút cho ta ăn.”

    Mặt Hoa Diệc Khê lập tức đỏ giống trứng tôm, cầm lấy một khối hoa quế cao “Ăn a.”

    Nhìn Hoa Diệc Khê đỏ bừng hai má, Tiêu Lạc Ngọc chỉ thấy trong lòng một sợi dây tên là lý trí lập tức đứt phựt, một hơi ăn luôn hoa quế cao trong tay y còn nhân tiện hôn lên tay y.

    Nhai vài cái nuốt xuống điểm tâm, Tiêu Lạc Ngọc cười có chút tà khí “Ăn như vậy quả nhiên là mỹ vị.” Bộ dáng của hắn vốn cực kỳ tuấn lãng, mỉm cười như vậy càng tăng thêm vài phần tà mị.

    “Ăn thì ăn, cười cái gì?” Hoa Diệc Khê quay đầu. Tiêu Lạc Ngọc cười lật người y qua hôn lên.

    Hắc y bao trùm bạch y, môi răng tương giao.

    Nói về mấy cỗ xe đằng sau, Lỗ Bình biết quan hệ giữa Tiêu Lạc Ngọc và Hoa Diệc Khê, tự nhiên sẽ không ngồi cùng một chiếc xe ngựa với bọn họ, Tiêu Vân là theo trên đường hầu hạ Hoa Diệc Khê, lúc này hai người ở trong xe thứ hai nghỉ ngơi nhàn rỗi, cũng tự tại, qua một hồi còn thành bạn vong niên của nhau.

    Trên cỗ xe cuối cùng, Phượng Nhan nhấc lên màn xe, nhìn cảnh sắc bên ngoài. Thi Kỳ Nhi ở một bên cũng không nói một lời.

    Một đường đi vội vã, đến giữa trưa Tiêu Lạc Ngọc hô ngừng bảo mọi người nghỉ ngơi, Phượng Nhan cũng được nha hoàn đỡ xuống xe. Hộ vệ dọn dẹp một vùng đất trống cho mọi người nghỉ ngơi. Đưa ra một ít lương khô phân cho tất cả mọi người.

    Lỗ Bình cùng Tiêu Vân ở trên xe vừa tán gẫu vừa ăn rất nhiều, cho nên lúc này cũng không đói bụng, liền khoát tay không nhận. Tiêu Lạc Ngọc sai hộ vệ bắc nồi nhóm lửa, đem thực phẩm chín mang theo cho vào nấu thành canh.

    Đỡ Hoa Diệc Khê ngồi xuống một tảng đá, Tiêu Vân cầm chén múc canh, Tiêu Lạc Ngọc cho Hoa Diệc Khê uống canh lót dạ.

    Ngược lại Phượng Nhan, trước giờ xuất môn đều là Tiêu Lạc Ngọc chuẩn bị tốt hết thảy, nàng sớm đã thành thói quen, hiện giờ ngân lượng tuy rằng mang theo rất nhiều, nhưng không mang theo chút thức ăn nào.

    “Tiên tử không chê, thì cùng chúng ta ăn đi.” Tiêu Lạc Ngọc nói, Phượng Nhan cười đáp “Vậy làm phiền Tiêu bảo chủ.” Những khi Phượng Nhan cười, quả nhiên là một nụ cười trăm ngàn mị hoặc, năm đó Tiêu Lạc Ngọc chính là bị nụ cười này mê hoặc, một phát không thể vãn hồi.

    Chính là hiện giờ, nụ cười này cũng không lưu lại trong mắt Tiêu Lạc Ngọc. Hắn quay đầu cười hỏi Hoa Diệc Khê “Ăn no rồi sao? Ta còn cho người mang theo một ít hoa quả, có muốn ăn một ít hay không?”

    Hoa Diệc Khê gật đầu, Tiêu Vân kế bên đi tới cỗ xe ngựa thứ ba lấy hoa quả, tẩy rửa sạch sẽ đưa cho y. Tiếp nhận hoa quả, Hoa Diệc Khê ăn vài miếng, Tiêu Vân lại xuất ra khăn sạch để y lau tay.

    Cơm trưa qua đi mọi người lại nghỉ ngơi một phen, sau đó mới tiếp tục lên đường. Bởi vì cần cứu người, cho nên tăng nhanh tốc độ, đi đường hai ngày, cho dù gặp được trấn điếm cũng không dừng lại. Những hộ vệ này là một tay Tiêu gia bảo bồi dưỡng nên, đều là cao thủ, đương nhiên sẽ không cảm thấy mệt. Lỗ Bình thì lại càng hận không đến nhanh một chút, hiển nhiên cũng sẽ không mệt.

    Hoa Diệc Khê thân mình kém nhất trong mọi người, nhưng được Tiêu Lạc Ngọc chiếu cố từng chút một, ăn uống đều do một mình hắn ôm lấy mọi việc, hơn nữa xe ngựa đặc chế tuy rằng so ra kém giường, nhưng quả thật cũng không cảm giác quá xóc nảy, tinh thần cũng không tệ lắm.

    Khó chịu nhất chính là Phượng Nhan cùng Thi Kỳ Nhi, xe ngựa thực nhỏ, thời điểm đi vội xóc nảy lợi hại. Hơn nữa phần lớn thời gian ban đêm cũng chạy đi, cơ hồ không có thời điểm để ngủ nghỉ, hai ngày sau tiều tụy không ít.

    “Tiên tử, đi vội như vậy thân thể của ngươi khả năng sẽ chịu không nổi, không bằng ở thôn trấn phía trước nghỉ ngơi một phen.” Lỗ Bình là một người thông minh, hắn nhìn thấu ý định của Tiêu Lạc Ngọc.

    Mà lúc này hắn tất nhiên là giúp đỡ Tiêu Lạc Ngọc.

    “Bản tiên tử không sao, cũng không thể trì hoãn thì giờ cứu người.” Phượng Nhan đương nhiên biết ý tứ Lỗ Bình, nàng cũng không biết vì sao phải đi theo Tiêu Lạc Ngọc, chỉ cho là chính mình chẳng qua có chút tức giận.

    Lỗ Bình nghĩ thầm rằng lại không phiền đến ngươi cứu người, bất quá lời này đương nhiên không thể nói ra, “Tiên tử, còn vài ngày lộ trình, chúng ta chịu được, ngươi khẳng định chịu không nổi. Huống chi tổng bộ Cái Bang ngay tại Dương Châu, ngươi cứ chậm rãi đi, chờ đến Dương Châu tìm chúng ta cũng không muộn.”

    Phượng Nhan cười lạnh trong lòng, trên mặt lại giấu giếm thanh sắc, “Đa tạ Lỗ trưởng lão, bất quá ta cùng Thi muội muội đều là nữ tử yếu đuối, chỉ sợ trên đường gặp phải nguy hiểm.” Phượng Nhan giờ phút này sắc mặt tái nhợt, ngược lại thêm vài phần khiến người thấy liền thương xót. Chỉ là Lỗ Bình cũng không có tâm tư thưởng thức này.

    Trong lòng hắn phỉ báng vài câu Phượng Nhan thật không biết suy xét.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm