Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm – Chương 21-27

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm

    Chương 21

    Khi Tiêu Vân trở lại chủ viện, Tiêu Hàn đã không còn, Thẩm Khanh ngồi trong viện cùng Tiêu Lạc Ngọc tán gẫu, bất quá Tiêu Vân cảm giác Tiêu Lạc Ngọc không có nhiều tâm tư cùng Thẩm Khanh nói chuyện.

    Nhẹ nhàng lặng lẽ đứng cách đó không xa, đợi Tiêu Lạc Ngọc tùy thời gọi đến. Hắn không nghe được hai người nói gì, nhưng Thẩm Khanh thực nhanh liền chắp tay cáo từ, sắc mặt có chút không dễ nhìn. Thẩm Khanh đi rồi, Tiêu Vân mới tiến lên.

    Trên bàn đá bày hai hộp gỗ vuông tinh xảo, Tiêu Lạc Ngọc có chút buồn cười, Thẩm Khanh đến thế nhưng lại là vì biện hộ giúp Phượng Nhan, xem ra Thẩm Khanh này thật sự là kẻ si tình.

    Trong hộp là hai cây linh chi ngàn năm, dùng cho Hoa Diệc Khê trị thương.

    “Cầm hỏi đại phu cái này phải ăn như thế nào.” Tiêu Lạc Ngọc chỉa chỉa hộp gỗ, xoay người về phòng. Hắn nhìn Thẩm Khanh, có loại cảm giác kỳ quái, không thể nói rõ là tức giận, hay là nực cười.

    Đại khái bởi vì Thẩm Khanh hiện tại có chút giống hắn trước kia, cho dù tức giận Phượng Nhan, ở trong lòng hắn, Phượng Nhan vẫn là tiên tử không nhiễm khói lửa nhân gian.

    Trong phòng Canh Tinh nửa thân mình nằm ườn trên giường làm nũng cùng Hoa Diệc Khê, Hoa Diệc Khê tay trái không động được, chỉ có thể dùng tay phải vỗ đầu Canh Tinh.

    “Cảm thấy thế nào?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi.

    Hoa Diệc Khê gật đầu, “Tốt hơn nhiều, phần lớn là thương ngoài da.” Tiêu Lạc Ngọc bất mãn, “Tại sao có thể nói chỉ bị thương ngoài da chứ?” Hắn nhìn Hoa Diệc Khê, chậm rãi nói “Diệc Khê, không bằng để vài người Hoa các ở lại bên cạnh ngươi đi.”

    Hoa Diệc Khê trầm tư “Chính là người Hoa các làm việc cổ quái…”

    “Có làm sao, Thanh Thương kia không phải thoạt nhìn coi như bình thường sao?” Thanh Thương là phó Các chủ Hoa các, tính ra là một trong số những người có thể tiếp cận Hoa Diệc Khê. Khi Tiêu Lạc Ngọc nói những lời này, chỉ cảm thấy tâm tình có chút bất mãn, có điều rốt cuộc bất mãn cái gì, bản thân hắn cũng không rõ ràng lắm.

    Gật đầu “Vậy được rồi, ta viết thư bảo bọn họ phái vài người lại đây. Bọn Tiêu Hàn thế nào?”

    “Năm người cùng Tiêu Hàn đi rồi.” Kết quả này so dự đoán tốt hơn rất nhiều, đương nhiên công lao Tiêu Vân không ít “Ta trở về sẽ cho Tiêu Vân thêm ngân lượng, xem như phần thưởng hắn che chở ngươi như vậy.”

    Đời trước, toàn bộ Tiêu gia bảo chỉ có Tiêu Mạc che chở Hoa Diệc Khê, đời này nhiều thêm một Tiêu Vân. Tiêu Lạc Ngọc có chút đau lòng, tiến lên hôn lại hôn Hoa Diệc Khê.

    Sau mấy ngày, Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn không có động tĩnh gì, an tâm cùng Hoa Diệc Khê ở trong biệt viện, Hoa Diệc Khê nhờ hắn cẩn thận chăm sóc mà ngoại thương đã khá nhiều, gân tay gân chân cũng đã liền, chỉ là vẫn có chút vô lực. Trái lại thương tích trên vai trái tương đối nặng, vẫn chưa khỏi hoàn toàn.

    Tại Phượng Tiên các, Phượng Nhan ném vỡ chén Thanh hoa tinh xảo trước mặt, Thi Kỳ Nhi ngồi một bên, còn có một nam một nữ đứng cạnh cửa sổ.

    “Cứ tiếp tục như vậy, Phượng Tiên các liền chống đỡ không nổi nữa.” Thi Kỳ Nhi nói. Phượng Tiên các chi tiêu rất lớn, thu nhập chủ yếu chính là thanh lâu trong Liễu hạng, cơ hồ một nửa là dưới danh nghĩa mẫu thân Phượng Nhan.

    Hiện giờ Tiêu Lạc Ngọc lại cùng Tô Châu tri phủ niêm phong hơn phân nửa thanh lâu, hơn nữa không thể biết được tin tức nơi đó, hết thảy thủ hạ thanh lâu của các nàng không sót một ai, thoáng cái như vậy, Phượng Tiên các liền trở nên nghèo nàn.

    “Ta biết, nhưng không có biện pháp nào.” Phượng Nhan cả giận nói, hoàn toàn không thấy một chút phong phạm tiên tử thường ngày. “Các ngươi không có đầu óc sao? Đi bắt cóc Hoa Diệc Khê, có năng lực bắt cóc vì cái gì không giết y luôn đi?”

    “Tỷ cũng không nên trách Kiều di, a di cũng là muốn tốt cho tỷ thôi.” Thi Kỳ Nhi nói “Như vậy đi, ta có một ít trang sức có thể đem bán, đủ để Phượng Tiên các chèo chống một hồi.”

    Phượng Nhan có chút suy sụp, khẽ cắn môi “Ta cũng có một ít châu báu, cầm bán đi, nhớ rõ đừng để người nhìn thấy.” Phất phất ống tay áo “Chỉ cần qua một đoạn này, chúng ta liền có thiên đại phú quý. Đi phát anh hùng thiếp, nói ta muốn đến đưa chứng cứ Tàng Kiếm sơn trang độc hại võ lâm, mời thiên hạ anh hùng cùng lên tiếng.”

    Anh hùng thiếp của Phượng Nhan thực nhanh đã nổi lên sóng to gió lớn trong võ lâm, rất nhiều người đều không tin Tàng Kiếm sơn trang rời khỏi giang hồ đã lâu thế nhưng lại là độc thủ sau màn.

    Tiêu Lạc Ngọc tất nhiên cũng nhận được cái gọi là anh hùng thiếp, thời điểm Tiêu Vân đem thiếp mời đưa cho hắn, hắn đang ôm Hoa Diệc Khê phơi nắng trong sân, miễn cưỡng tiếp nhận nhìn thoáng qua.

    “Đi hồi đáp, nói Tiêu gia bảo nhất định sẽ tham dự đại hội anh hùng.”

    “Vâng.” Tiêu Vân cung kính lui ra, Tiêu Vân đi rồi, Tiêu Lạc Ngọc cầm lấy trái bồ đào trên bàn, đút cho Hoa Diệc Khê, một xâu bồ đào sau lại thêm một ít quả khác, Hoa Diệc Khê thì dựa vào ngực của hắn, đưa đến bên miệng thì ăn hết.

    “Đủ rồi, ăn no rồi.”

    “Ăn nhiều một chút, còn có hoa quả khô, ngươi không phải rất thích phố nhỏ làm điểm tâm kia sao?” Tiêu Lạc Ngọc ôn nhu nói. Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ, đành phải lại ăn vài miếng.

    Tiêu Lạc Ngọc hiện tại mỗi ngày công việc chính đó là nhìn y đúng hạn ăn uống đi ngủ, mỗi ngày đều buộc y dùng sức ăn. Hoa Diệc Khê chỉ cảm thấy dạ dày mình mỗi ngày đều sẽ lớn thêm một chút.

    Thật là ăn đến muốn phun a, trong lòng y bất đắc dĩ, đành phải kéo ống tay áo Tiêu Lạc Ngọc, tỏ vẻ đáng thương nói “Lạc Ngọc, nắng chói mắt quá, ta buồn ngủ.”

    “Được rồi.” Tiêu Lạc Ngọc điều chỉnh tốt tư thế Hoa Diệc Khê, bế y vào phòng, đặt lên trên giường đắp chăn cho y, rồi sau đó bản thân cũng nghiêng người nằm bên cạnh “Ta ở trong này cùng ngươi.”

    Rốt cục không cần ăn gì nữa, Hoa Diệc Khê thở phào, có điều quả thật có chút kém, từ sau khi bị thương trạng thái tinh thần y vẫn luôn không tốt, chung quy là dễ dàng thấy mệt nhọc, đó cũng là nguyên nhân khiến Tiêu Lạc Ngọc khẩn trương.

    Chạng vạng, Hoa Diệc Khê tỉnh lại, Tiêu Lạc Ngọc không có trong gian phòng, y ngồi dậy, đây là lần đầu tiên sau khi tỉnh lại Tiêu Lạc Ngọc không ở bên.

    “Không cần nhìn, hắn đi thu xếp bữa tối cho ngươi. Tựa hồ là sai người mua rất nhiều gà.” Một thanh y nam tử xuất hiện bên cửa sổ. “Mấy ngày nay ta sớm muốn tìm ngươi nói chuyện, thế nhưng vẫn luôn không có cơ hội, các ngươi dính cùng một chỗ không phiền sao.”

    Hoa Diệc Khê mỉm cười “Ngươi không hiểu.” Người này là Thanh Thương, cùng Hoa Diệc Khê trên núi tập võ vài năm, cho nên Hoa Diệc Khê đối với hắn coi như ôn hòa.

    “Vì một người đem mình làm thành như vậy, ta đúng là không hiểu.” Thanh Thương cười nhạo “Ta mới không tin người kia có thể bắt được ngươi, cho dù bắt được, cũng lập tức sẽ bị ngươi độc chết.”

    Hoa Diệc Khê rũ mi xuống, nhìn vết thương trên cổ tay. Y quả thật không xuất toàn lực, nếu y muốn giết mấy người kia, thực dễ dàng làm được. Chính là y không làm, y chỉ là cam đoan mình không chịu thương tổn không thể vãn hồi mà thôi.

    Y đúng là cố ý để những người đó lưu lại vết thương trên người mình, đặc biệt sau khi biết đối phương là mẫu thân của Phượng Nhan, như vậy Tiêu Lạc Ngọc vĩnh viễn cũng sẽ không nghĩ đến hòa hảo cùng Phượng Nhan.

    Đây chính là y nói, chỉ cần còn sống đi ra, y sẽ dùng đủ loại thủ đoạn giữ lấy Tiêu Lạc Ngọc.

    “Ta thật sự là phục ngươi, đại tình thánh.” Thanh Thương nói “Lần này đại hội anh hùng người tới phỏng chừng rất nhiều, đến lúc đó người Hoa các sẽ xuất hiện, ta dẫn theo bốn người lại đây.”

    Hoa Diệc Khê gật đầu “Ngươi an bài là được.”

    Thanh Thương bất đắc dĩ, Hoa Diệc Khê thật đúng là trừ bỏ Tiêu Lạc Ngọc bất cứ chuyện gì đều không để ở trong lòng. “Được rồi, ta đi, hắn sắp về rồi đó.”

    Vừa dứt lời đã không thấy tăm hơi đâu nữa, sau đó chợt nghe tiếng cửa mở, Tiêu Lạc Ngọc đi đến. Một tay bưng một bát canh hầm lớn, một tay là mấy món ăn khác.

    “Ta sai người hầm canh gà cho ngươi, nếm thử.” Buông đồ ăn xuống một tay cầm lấy thìa, cười tủm tỉm “Ta đút cho ngươi.”

    Hoa Diệc Khê đành phải há miệng uống canh. “Ta nghe hạ nhân nói ở đầu bếp thành bắc Tô Châu của tửu lâu Duyệt gia tay nghề là tuyệt nhất, ngươi trước hết nếm một chút, một hồi chúng ta tới đó ăn cơm. Ngươi gần đây không có khẩu vị gì, ta nghĩ hẳn là đầu bếp biệt viện ngươi ăn ngán rồi.”

    “Được.” Hoa Diệc Khê nhu thuận gật đầu, cách đó không xa Thanh Thương nhìn lén một cái lạnh hết cả người.

    Ra khỏi biệt viện, Tiêu Lạc Ngọc gọi xe ngựa, xe ngựa chậm rì rì chạy hướng thành bắc. Tiêu Vân ngồi ở đầu xe, chỉ thấy Tô Châu tựa hồ so trước kia náo nhiệt hơn, người đeo đao cũng nhiều hơn.

    Đến tửu lâu Duyệt gia, liền nhìn thấy lầu một đã kín hết chỗ, có điều Tiêu Lạc Ngọc đã sớm dặn dò người đặt trước một gian, cũng không vội. Trước nhảy xuống, rồi sau đó ôm Hoa Diệc Khê xuống xe ngựa. Mang theo Tiêu Vân chậm rãi lên lầu hai.

    “Chưởng quầy, có ý tứ gì, bọn họ vào sau tại sao lại có chỗ. Ngươi không phải nói lầu hai không còn nhã gian sao?” Một đại hán cả giận nói.

    “Khách quan, bọn họ là đã sớm đặt chỗ.” Chưởng quầy cười làm lành “Lần sau ngài tới trước, khẳng định cho ngài vị trí tuyệt nhất.”

    Đại hán tức giận nói “Ngươi cũng không nhìn xem gia gia ta là người như thế nào, còn muốn lần sau…” Gã rút r loan đao trong hành trang, chém mạnh vào bàn, khiến cái bàn chấn động rung lên.

    Bàn kế bên một thiếu niên bật cười, chỉ chỉ đại hán “Ngươi là ai? Ta còn không biết có một nhân vật như thế, ngươi có biết vừa rồi là ai đi lên không?”

    “Là ai? Là ai gia đây đều không sợ, nhớ năm đó thời điểm gia gia ở trên giang hồ hành tẩu …”

    Đại hán nói còn chưa nói hết, thiếu niên liền cười đập bàn “Vừa rồi chính là Bảo chủ Tiêu gia bảo Tiêu Lạc Ngọc, ngươi muốn ở trước mặt hắn nói một lần hay không.”

    Tên Tiêu Lạc Ngọc vừa xướng lên, trong đại sảnh nhất thời an tĩnh. Dù sao Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn nổi danh bên ngoài. Đại hán mặt mày có chút nén không được, nhưng cuối cùng vẫn giận dữ ngồi xuống.

    Ngược lại lần này, không ít người thì thầm “Vừa rồi trong tay Tiêu Lạc Ngọc ôm cũng là nam tử, lẽ nào trên giang hồ đồn đãi là thật…”

    “Phượng tiên tử xinh đẹp không cần, lại muốn một người nam nhân…”

    Thiếu niên vừa rồi cười càng vui vẻ, chỉ là trong mắt không thấy tiếu ý mà là lãnh ý “Thật không, yêu nam nhân thì sao, các ngươi sao không đứng trước mặt Tiêu Lạc Ngọc mà nói.”

    Mấy người hai mặt nhìn nhau, có chút thẹn quá thành giận “Tiểu mao hài người nơi nào…”

    Thiếu niên hừ lạnh một tiếng, song phương hết sức căng thẳng, chợt thấy một thanh y nam tử chậm rãi đi đến, kéo tay thiếu niên “Tử Lạc, nói ngươi đừng chạy loạn mà.”

    Tử Lạc giãy dụa vài cái, bị thanh y nam tử lôi đi , rất nhiều người mắt mở trừng trừng nhìn hắn bị lôi đi, thế nhưng quên động thủ.

    Mà lúc này ở lầu hai, Tiêu Lạc Ngọc đang vì Hoa Diệc Khê ăn ít mà xoắn xuýt. “Diệc Khê, ngươi nếm thử cái này, ngoan ăn một miếng.”

    Thổi nguội đưa đến bên miệng, Tiêu Lạc Ngọc trước đây chưa làm qua mấy việc này, hiện giờ cũng làm vô cùng thông thuận, còn có chút đắc ý vui vẻ.

    “Uống một ngụm canh này đi, ta đã dặn bọn họ làm thật thanh đạm.”

    Chương 22

    Hoa Diệc Khê trước kia vẫn luôn nhìn Tiêu Lạc Ngọc sủng nịch Phượng Nhan, y nghĩ, Tiêu Lạc Ngọc người này, thời điểm thật sự muốn sủng một người, ai cũng vô pháp kháng cự.

    “Xuống giường sao không gọi ta?” Tiêu Lạc Ngọc bất đắc dĩ hỏi Hoa Diệc Khê, đi qua đi ôm y lên “Thương thế của ngươi còn chưa khỏi, không thể vận động.”

    Đem y ôm vào trong viện, đặt lên ghế mây cố ý chuẩn bị sẵn “Có chuyện gì bảo ta là được.”

    Hoa Diệc Khê nhăn nhăn cái mũi, nhỏ giọng nói “Ta muốn đi lại một chút!” Thương tích cơ hồ lành hơn phân nửa, nhưng từ sau khi y bị thương, Tiêu Lạc Ngọc liền không cho y làm bất cứ chuyện gì, ngay cả đi đường đều do Tiêu Lạc Ngọc bế đi bế lại.

    “Ngươi muốn đi nơi nào nói với ta, ta mang ngươi đi.” Tiêu Lạc Ngọc vuốt ve mái tóc của y “Ngươi không phải nói muốn đi Thái Hồ sao? Ta đã gọi người chuẩn bị xe ngựa, hiện tại xuất phát được không?”

    Hoa Diệc Khê gật đầu “Tốt a, ta muốn ăn cá.” Y phát hiện hiện tại Tiêu Lạc Ngọc thích nhất nghe y nói muốn ăn, quả nhiên Tiêu Lạc Ngọc lập tức gật đầu, tâm tình vui vẻ nói “Được, đã sớm muốn thử xem cá bạc trong Thái Hồ, ta bảo Tiêu Vân mang theo cua đại áp mua hôm qua.”

    Xe ngựa là từ Tiêu gia bảo mang tới, vì Hoa Diệc Khê bị thương, bên trong lót thảm lông cừu thật dày, ngày mùa hè nắng chói chang, nên chuẩn bị thùng băng làm mát trong xe.

    Một đường ôm Hoa Diệc Khê lên xe ngựa, chọn vị trí thoải mái để y ngồi xuống, lại bảo Tiêu Vân bưng mấy thứ trái cây đem vào xe.

    “Đi Thái Hồ hơi xa, ăn trước chút quả ướp lạnh.” Tiêu Lạc Ngọc hôn hôn gò má của y, rồi sau đó từ trong lòng lấy ra sách cho y “Ta cầm sách.” Từ phía sau ôm lấy Hoa Diệc Khê, đặt y tựa vào ngực của mình, sau đó mở sách. Thấp giọng nói “Ngươi muốn xem trang nào?”

    Hoa Diệc Khê thuận theo tựa vào trong ngực, theo ý của Tiêu Lạc Ngọc không vươn tay tự mình cầm sách. Hơi thở Tiêu Lạc Ngọc ngay tại bên tai, y có chút mất tự nhiên rụt cổ, rồi sau đó lỗ tai dần dần đỏ.

    “Làm sao vậy?” Tiêu Lạc Ngọc biết rõ còn hỏi, khẽ thầm thì bên tai Hoa Diệc Khê. Môi cùng lỗ tai chạm rất nhẹ rồi sau đó lại nhanh chóng chia lìa.

    Hai người đều sửng sốt, sau đó Tiêu Lạc Ngọc khó có được hấp tấp nóng nảy di dời thân mình Hoa Diệc Khê, có chút thô bạo hôn lên. Tay cũng không thành thật luồn vào trong y phục.

    Ngoại thương của y cũng đã lành, dưới công dụng của dược, ngay cả sẹo cũng không lưu lại, Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy ngón tay chạm đến làn da mỗi một tấc đều khiêu khích thần kinh của mình.

    Tiêu Vân đánh xe nghe thấy trong xe ngựa truyền đến vài tiếng thật nhỏ, nghe được hắn có chút mặt đỏ tai hồng.

    Mắt thấy sắp tới Thái Hồ, một người cưỡi ngựa đuổi theo. “Các hạ chính là Tiêu bảo chủ?” Người tới hỏi. Tiêu Vân nhìn người này, mi thanh mục tú, lưng đeo một thanh trường kiếm, có vài phần phong phạm hiệp khách.

    Một khắc sau, từ xe ngựa mới có tiếng đáp lại, Tiêu Lạc Ngọc không vén màn xe ra, chỉ có thanh âm thản nhiên truyền ra cửa xe “Ngươi là ai?” Trong thanh âm có chút khàn khàn, lộ ra vài phần hấp dẫn.

    Nam tử mặt đỏ lên, rồi sau đó mới nói “Tại hạ là đại đệ tử của Lạc Thủy môn, Chu Lam, hiện tại mấy đại môn phái đang thương nghị sự tình võ lâm đại hội lần này tại Thái Hồ, muốn mời tiêu Bảo chủ qua một chuyến.”

    Tiêu Lạc Ngọc chỉnh lý y phục cho Hoa Diệc Khê, cầm khối băng trong thùng ngậm vào miệng hạ nhiệt độ cho mình, rồi sau đó mới đáp “Tiêu mỗ hôm nay có việc, ngày khác nói tiếp. Tiêu Vân…”

    Tiêu Vân giơ lên roi, hô một tiếng “Giá”. Xe ngựa thực nhanh biến mất khỏi tầm mắt nam tử. Hắn nhìn xe ngựa biến mất, có chút buồn bã thất vọng.

    Tiêu Lạc Ngọc tới Thái Hồ, Tiêu Vân sớm đặt sẵn vị trí tốt nhất tại tửu lâu bên hồ. Tửu lâu xây dựng bên Thái Hồ, không có đại sảnh, đều là những nhã gian đơn. Nhã gian đặt ở lầu ba, vừa lúc có thể nhìn toàn bộ cảnh trí Thái Hồ.

    Ôm Hoa Diệc Khê đi lên lầu ba, liền thấy cửa nhã gian đối diện mở ra, bên trong một đám nhân sĩ giang hồ, nữ có nam có. Mở cửa là một trung niên nam tử, Tiêu Lạc Ngọc chưa từng gặp qua, cũng không tính toán để ý tới.

    “Tiêu Bảo chủ, ngưỡng mộ đại danh đã lâu.” Nam tử nhận thức hắn, vội vàng đi lên chào hỏi.” Tại hạ Chu Phong, chủ của Lạc Thủy môn. Tiêu Bảo chủ là được Chu Lam mời đến?”

    Tiêu Lạc Ngọc đã xoay người, nghe vậy đành phải quay lại nói “Hôm nay Tiêu mỗ có việc, ngày khác sẽ cùng các vị sướng ẩm.”

    Chu Phong nhìn đến người trong ngực Tiêu Lạc Ngọc, nghĩ thầm rằng hẳn chính là nam sủng đồn đại của Tiêu Lạc Ngọc, thần y Hoa Diệc Khê? Trong lòng có chút khinh thường, trên mặt cũng là không có biểu hiện gì “Lần này đại hội võ lâm môn phái đông đảo, thân là đại phái. Chúng ta đương nhiên phải gánh vác hết thảy đại hội lần này, mong rằng tiêu Bảo chủ cho Chu mỗ chút mặt mũi.”

    Tiêu Lạc Ngọc không nghĩ để ý tới những người này, nhưng mà đại hội võ lâm cũng có chút kỳ quái, so đời trước ước chừng trước sớm hơn một năm. “Một khi đã vậy, cung kính không bằng tuân mệnh.”

    Tuy rằng nói tham gia nghị sự, nhưng Tiêu Lạc Ngọc vẫn bế Hoa Diệc Khê, hiện tại hắn cũng không dám để Hoa Diệc Khê một mình, cho dù là ngay tại cách vách, hắn đều sẽ bất an trong lòng.

    Nhã gian thực lớn, ước chừng có hai mươi mấy người, chia làm hai bàn, còn có vài người ngồi bên cửa sổ tựa hồ là đang ngắm cảnh. Tiêu Lạc Ngọc nhìn chung quanh một vòng, thế nhưng thấy được Phượng Nhan.

    Chân mày hắn cau lại, trong lòng sinh nộ khí. Mấy ngày nay không để ý đến Phượng Nhan, là bởi vì thương thế Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc lo lắng y một mình ở lại biệt viện. Hơn nữa hiện tại cũng chưa đến lúc đối phó Phượng Nhan.

    Tình cảm đối với Phượng Nhan, sớm cũng đã tiêu thất, chưa kể là phẫn nộ cùng chán ghét vô tận, hắn muốn trả thù Phượng Nhan, nhưng không phải đơn giản giết nàng như vậy.

    Chỉ là vừa thấy Phượng Nhan, kế hoạch nguyên bản tựa hồ vì phẫn nộ của mình ngăn trở không nổi, Tiêu Lạc Ngọc chỉ muốn vung kiếm giết luôn nữ tử hắn từng yêu này.

    Nghĩ đến Hoa Diệc Khê thương tích chồng chất, theo bản năng liền muốn rút trường kiếm bên hông. Mọi người thấy Tiêu Lạc Ngọc nhìn chằm chằm Phượng Nhan, ban đầu còn vài người cho rằng Tiêu Lạc Ngọc đối Phượng Nhan dư tình chưa dứt, nào biết càng nhìn càng không thích hợp, có mấy người cao thủ cảm giác được sát khí trên người Tiêu Lạc Ngọc.

    Sát khí càng ngày càng nặng, thế cho nên ngay cả vài người võ công không ra gì đều có thể cảm giác được. Có mấy người thậm chí làm ra tư thế phòng bị.

    Hoa Diệc Khê trái lại không có bất luận phản ứng gì, dù sao Tiêu Lạc Ngọc muốn giết ai y hỗ trợ là được. Y nhìn thoáng qua người chung quanh, ngón tay vô thức động động.

    Tuy rằng chỉ là một động tác nho nhỏ, nhưng lại bừng tỉnh Tiêu Lạc Ngọc, hắn nhìn bốn phía chung quanh một chút, ở trong này giết Phượng Nhan không phải hành động đúng đắn. Hơn nữa hắn cũng sẽ không để cho nàng chết dễ dàng như vậy.

    Mọi người chỉ cảm thấy sát khí của Tiêu Lạc Ngọc dần dần biến mất, cuối cùng bình tĩnh đi đến chỗ ngồi, Tiêu Vân phía sau vội lấy qua cái đệm thật dày, đặt trên ghế, Tiêu Lạc Ngọc mới thả Hoa Diệc Khê xuống, rồi sau đó chính mình ngồi bên cạnh, để Hoa Diệc Khê tựa vào trên người mình. Sau mới nhìn mọi người phòng trong một cái.

    “Có chuyện gì, nói đi.”

    Một câu nói bừng tỉnh mọi người, thời điểm muốn nói cửa lần thứ hai mở ra, lần này người vào cũng là Chu Lam vừa rồi ngăn lại xe ngựa trên đường. Hắn vào cửa, trông thấy Tiêu Lạc Ngọc thì sửng sốt, hắn chưa từng gặp Tiêu Lạc Ngọc, cho nên cũng không biết người này là ai.

    “Là như vậy, lần này các môn phái tới bất ngờ, những ngày gần đây Tô Châu đã xảy ra rất nhiều sự kiện tranh đấu, cho nên hôm nay là muốn thương lượng một biện pháp giải quyết.” Chu Phong nói. “Đang ngồi ở đây đều là đại môn phái, hy vọng mọi người và đệ tử bổn môn cùng nhau tận lực duy trì yên ổn của Tô Châu.”

    Tiêu Lạc Ngọc biết, tuy rằng bọn họ nói thật dễ nghe, nhưng kỳ thật vài đại môn phái liên hợp lại, chiếm được ích lợi thì chia ra, các tiểu môn phái thì bị bài trừ tại đây. Mà cái gọi là đại hội võ lâm, bất quá là một số môn phái thao túng mà thôi.

    Quả nhiên vài người lập tức đứng dậy tỏ vẻ ủng hộ, Tiêu Lạc Ngọc chỉ chú ý Hoa Diệc Khê, “Đi gọi phòng bếp pha một bình trà lại đây.”

    Tiêu Vân lĩnh mệnh rời đi, nghe được thanh âm Tiêu Lạc Ngọc, Chu Lam ngược lại cả kinh, rồi sau đó cẩn thận dò xét Tiêu Lạc Ngọc vài lần, thời điểm ánh mắt chuyển hướng Hoa Diệc Khê, có chút khó hiểu.

    Không chỉ Chu Lam, rất nhiều người đều đang đánh giá Hoa Diệc Khê, ngược lại Hoa Diệc Khê không có bất luận phản ứng gì, thoải mái tựa vào Tiêu Lạc Ngọc, đối với mọi ánh mắt làm như không thấy.

    Phượng Nhan cũng nhìn Hoa Diệc Khê, sau đó dời đi chỗ khác, cũng không có bất luận hành động gì, vừa rồi sát khí của Tiêu Lạc Ngọc đã làm cho nàng có chút chịu không thấu.

    Nếu với tính cách trước kia, Tiêu Lạc Ngọc chắc chắn cảm thấy cái này đối với các tiểu môn phái không công bằng, sẽ cố hết sức điều chỉnh, nhưng hiện tại hắn cũng không muốn để ý tới chuyện này. Chỉ là thản nhiên nói “Ta cảm thấy rất tốt, có chuyện gì mọi người còn có thể cùng nhau tương trợ.”

    Phượng Nhan có chút giật mình, nàng vốn tưởng Tiêu Lạc Ngọc chắc chắn vì môn phái khác bất bình, đến lúc đó chắc chắn đắc tội những đại môn phái ở đây, không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc đơn giản liền đồng ý.

    “Các vị, Tiêu mỗ bất tài, lần này đại hội võ lâm cũng chỉ hy vọng trợ giúp võ lâm đồng đạo làm chút chuyện trong khả năng, việc này thì dựa vào các vị quyết định, Tiêu mỗ nhất định tuân theo.” Hắn nói. Nghe vậy, một ít chưởng môn vui vẻ ra mặt.

    Kỳ thật nguyên bản chỉ bằng Phượng Nhan là không có khả năng có nhiều môn phái đến như thế, nhưng không biết ai ở trên giang hồ thả ra tin tức, nói trong Tàng Kiếm sơn trang cất giấu một phần của cải thật lớn, bởi vì Cái Bang trong lúc vô ý biết được tin tức này, mới có thể bị Tàng Kiếm sơn trang chỉ thị Thanh bang hạ độc, về phần bang phái bị độc hại khác, chỉ là thủ thuật che mắt của Tàng Kiếm sơn trang mà thôi.

    Còn nói bảo tàng này kỳ thật chính là trân bảo hoàng thất tiền triều khi trốn chạy mang theo, bên trong còn có bí tịch võ công hoàng thất trân quý. Người trong giang hồ vốn là nếm đao liếm huyết, tất nhiên không chịu buông tha cơ hội này, dĩ nhiên tìm kiếm đến cùng. Ngay cả một ít đại môn phái đều bắt đầu động tâm.

    Đời trước cũng có màn đại hội võ lâm này, người tổ chức cũng là Phượng Nhan, có điều lúc ấy Tiêu Lạc Ngọc thực lực rất lớn, sau lại thuận lý thành chương trở thành minh chủ đương thời.

    Bất quá cả đời này, hắn không tính toán làm minh chủ võ lâm gì đó. Vẫn là chiếu cố Hoa Diệc Khê quan trọng hơn.

    Tiêu Vân bưng khay đi tới, bên trên đặt một bình trà sâm, cùng với một ít điểm tâm. Tiêu Lạc Ngọc tiếp nhận, rót một chén thổi nguội đưa đến bên miệng Hoa Diệc Khê.

    “Uống một ít nhuận nhuận yết hầu.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Rồi sau đó Tiêu Vân từ sau lưng hắn nhẹ giọng nói “Bảo chủ, thức ăn chúng ta muốn đã chuẩn bị xong.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, đứng dậy chắp tay nói với mọi người “Một khi đã như vậy Tiêu mỗ cáo từ trước, có việc thì có thể đi biệt viện Tiêu gia bảo tìm ta.”

    Dứt lời ôm lấy Hoa Diệc Khê rời khỏi nhã gian, không liếc mắt nhìn Phượng Nhan dù chỉ một cái.

    Vốn địa vị Phượng Nhan trong chốn giang hồ trừ bỏ danh phận cá nhân, nguyên nhân lớn chủ yếu là bởi vì quan hệ với Tiêu Lạc Ngọc, hiện giờ xem ra Tiêu Lạc Ngọc cùng Phượng Nhan đã bất hòa, vài chưởng môn trong lòng âm thầm suy xét về sau thái độ đối đãi Phượng Nhan có nên thay đổi hay không.

    Trở lại nhã gian mình đặt sẵn, quả nhiên đồ ăn đã dọn đủ, nơi này chỉ có hai người bọn họ cùng Tiêu Vân, Tiêu Lạc Ngọc liền ôm Hoa Diệc Khê ngồi xuống, để y tựa vào ngực mình, mà hắn thì bắt đầu nhặt xương cá cho Hoa Diệc Khê. Cầm một cái chén nhỏ đem thịt cá bỏ vào, để y cầm thìa xúc ăn.

    Một bàn đầy thức ăn hai người cũng ăn không hết, liền kêu Tiêu Vân ngồi xuống ăn chung.

    Thịt cá thịt cua vốn không phải đồ ăn dễ gây no, vì vậy Hoa Diệc Khê ăn rất nhiều, cũng ăn thêm nhiều những món rau khác, Tiêu Lạc Ngọc lại phân phó phòng bếp nấu trà gừng để loại bớt hàn khí của cua đại áp.

    Tửu lâu mặc dù tại ven Thái Hồ lượng người lui tới đông đảo, nhưng bởi vì thiết kế tài tình, khách nhân nghe không được tiếng ồn ào dưới lầu, vốn là khung cảnh thực an tĩnh, Tiêu Lạc Ngọc bởi vì Hoa Diệc Khê ăn nhiều rất vui vẻ, lúc này lại nghe được một trận thanh âm chửi bậy cùng tiếng binh khí va chạm truyền đến.

    Chương 23

    Tiêu Vân đi đến bên cửa sổ, “Bảo chủ, phía dưới có người đánh nhau!” Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, ôm lấy Hoa Diệc Khê “Chúng ta đi dạo ven Thái Hồ, chung quy ngồi ở chỗ này cũng không tốt.”

    Ba người xuống lầu, phát hiện người đang đánh nhau là một nam tử trên mặt mang vết đao, một người khác lại là Thẩm Khanh. Binh khí của Thẩm Khanh vẫn là quạt luôn cầm trong tay, nhìn kỹ thì sẽ phát hiện cốt quạt do sắt đen chế thành. Đang giao đấu cùng nam tử tay cầm cương đao.

    Thẩm Khanh công phu tất nhiên không kém, nhìn là biết không xuất toàn lực, nhưng đối phương công phu lại cũng không tồi, vài hiệp hai người vẫn không phân thắng bại.

    “Nơi này không chào đón ngươi.” Thẩm Khanh nói.

    Nam tử đối diện cười lạnh “Dương mỗ không sợ ngươi Thẩm đại thiếu gia, nơi này mặc dù là Tô Châu, nhưng không phải nơi Thẩm gia các ngươi có thể một tay che trời.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhướng mày, người này tên gọi Dương Luân, hắn tất nhiên là biết, hơn nữa Dương Luân này có thể xuất hiện nơi này còn có chút quan hệ với hắn. ..

    Nói đến Dương Luân trước kia trên giang hồ là một hiệp khách tuấn lãng, cũng coi như có chút danh tiếng, sau lại ái mộ Phượng Nhan, một lòng đi theo. Hắn vì Phượng Nhan làm rất nhiều chuyện, cuối cùng một ngày đột nhiên biến mất, không thấy bóng dáng.

    Đời trước hắn đã từng tò mò hỏi qua Phượng Nhan vấn đề này, Phượng Nhan chỉ nói là Dương Luân tự biết vô vọng nên rời đi, hắn cũng không hoài nghi. Đời này hắn đương nhiên là nghĩ tới người này, liền phái người đi thăm dò. Không nghĩ tới thật sự tìm được Dương Luân.

    Chính là hiện tại Dương Luân sớm đã không còn bộ dáng giai giai công tử thanh thoát trước kia, một vết sẹo uốn lượn trên mặt, lộ ở ngoài làn da còn có dấu vết bị bỏng, cả người thoạt nhìn hết sức dữ tợn.

    Chính là Tiêu Lạc Ngọc không nghĩ tới lúc này sẽ gặp Dương Luân, hơn nữa hắn lại đang cùng Thẩm Khanh giao chiến.

    Hai người đều không xuất toàn lực, Dương Luân cố kỵ thế lực Thẩm Khanh tại Tô Châu, nhưng Thẩm Khanh vẫn thủ hạ lưu tình lại khiến Tiêu Lạc Ngọc có chút giật mình. Hắn cong lên khóe miệng, cũng không để ý gì tới người đang đánh nhau, ôm Hoa Diệc Khê rời đi.

    Chu Lam tuy rằng vẫn luôn nhìn hai kẻ giao đấu, nhưng tâm tư vẫn chú ý Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên xuất hiện, thời điểm hắn nhìn thấy Hoa Diệc Khê trong ngực Tiêu Lạc Ngọc ánh mắt tối sầm. Dư quang thấy Tiêu Lạc Ngọc xoay người rời đi, Chu Lam lúc này mới đem ánh mắt triệt để hướng về Tiêu Lạc Ngọc.

    Bất luận nhìn thế nào, người nam nhân này đều không giống người sẽ thích người cùng giới tính, Hoa Diệc Khê kia, cũng không tính thiên tư quốc sắc, tại sao có thể khiến người này đối đãi như thế? Chu Lam cảm giác trong lòng có cái gì đó bùng cháy, rồi sau đó hắn bắt gặp ánh mắt Hoa Diệc Khê.

    Hoa Diệc Khê hai tay vòng quanh bả vai Tiêu Lạc Ngọc, hơi nghiêng mặt nhìn về phía hắn.

    Chu Lam chỉ cảm thấy tựa hồ bị mãnh thú nhìn chằm chằm, một trận lãnh ý đánh úp lại. Chờ hắn lấy lại tinh thần, hai người kia đã lên xe ngựa, cự tuyệt trần thế mà đi.

    Trong xe ngựa, đã thay thùng băng mới, mành xe vén lên một nửa, có thể cho Hoa Diệc Khê ngắm cảnh ngoài xe. Người du ngoạn Thái Hồ không nhiều, xe ngựa chậm rãi dạo hơn phân nửa Thái Hồ, cuối cùng Tiêu Lạc Ngọc nhìn đến Hoa Diệc Khê đã có chút buồn ngủ, mới bảo Tiêu Vân trở lại biệt viện.

    Vừa trở lại, Tiêu Trì liền tiến lên đón. Tiêu Hàn đi rồi, Tiêu Trì thay thế hắn trở thành thủ lĩnh hộ vệ Tiêu gia bảo, Tiêu Lạc Ngọc cũng viết thư cho Tiêu Mạc bảo ông thông tri người trong Tiêu gia bảo cùng nhân sĩ giang hồ, xoá tên người rời bỏ Tiêu gia bảo, về sau bọn họ làm bất cứ chuyện gì cũng không liên quan đến Tiêu gia bảo.

    “Bảo chủ, có người tới thăm.” Tiêu Trì nói. So với Tiêu Hàn, hắn là người bình thường hơn rất nhiều, nhìn tựa như một nông phu thông thường, nhưng hắn đối với chuyện của Hoa Diệc Khê vẫn luôn bảo trì thái độ tương đối trung lập, hơn nữa công phu so với Tiêu Hàn cũng không khác là bao.

    “Bảo hắn đến hậu viện.” Tiêu Lạc Ngọc nói, ôm Hoa Diệc Khê đi tới hậu viện. Trước đem Hoa Diệc Khê ôm vào trong phòng, đặt y nằm xuống, đắp chăn kĩ càng.

    “Ta ngay tại ngoài sân, có chuyện gì thì gọi ta, không cần tự mình động thủ.” Tiêu Lạc Ngọc nói, thuận thế cúi đầu hôn lên trán Hoa Diệc Khê.

    Hoa Diệc Khê gật đầu, tuy rằng thân mình khôi phục không tồi, nhưng tố chất thân thể lại không bằng trước kia, lúc này đã mệt mỏi muốn ngủ, “Ừ, ngươi vội thì đi đi, không cần trông nom ta.” Y đỏ mặt nói “Có Canh Tinh ở đây, không có việc gì.”

    Tiêu Lạc Ngọc vỗ vỗ Canh Tinh bò tới, đi ra ngoài.

    Trong viện trên bàn đã dọn xong trái cây và trà ngon, hắn ngồi bên bàn, Tiêu Trì dẫn một người tiến vào, rõ ràng chính là Dương Luân vài canh giờ trước đánh nhau cùng Thẩm Khanh.

    Dương Luân ngồi đối diện Tiêu Lạc Ngọc, trong mắt có chút hoài nghi. Hắn có thể cảm giác, trong biệt viện này ước chừng có gần trăm tên cao thủ hộ vệ.

    “Tiêu gia bảo không hổ nổi danh đã lâu, ngay cả một cái biệt viện cũng có nhiều cao thủ hộ vệ như vậy.” Dương Luân nói.

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, trước đó vài ngày hắn viết thư sai Tiêu Mạc phái một ít hộ vệ trung thành tới đây, Tiêu Mạc phái tới ước chừng gần trăm người, bất quá chủ ý của hắn cũng là bảo hộ Hoa Diệc Khê, đương nhiên là càng nhiều người càng tốt. Nhưng lúc này trong mắt Dương Luân rõ ràng liền biến thành một loại hàm nghĩa khác.

    “Dương huynh mấy năm qua chịu khổ.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Cũng không tính toán giải thích gì, tay tự động rót cho Dương Luân một ly trà. “Đây là trà Long Tĩnh thượng hạng, nghe nói Dương huynh thích trà, Tiêu mỗ cố ý chuẩn bị.”

    Vẻ mặt Dương Luân âm tình bất định, cuối cùng mới nói “Tiêu Bảo chủ luôn là người thẳng thắn, hiện tại tìm ta rốt cuộc là vì sao? Ta nghĩ ta hẳn là không đáng Tiêu bảo chủ tốn công sức như vậy.”

    “Dương huynh quá khiêm tốn rồi.” Tiêu Lạc Ngọc cười cười, nâng chung trà lên uống một hơi. Mới nói “Tiêu mỗ chỉ là muốn biết năm đó Dương huynh vì sao đột nhiên mất tích, hiện tại lại biến thành dáng vẻ này?”

    Dương Luân cười lạnh, “Tiêu Bảo chủ, người quang minh chính đại không nói mờ ám, ngươi không phải vì Phượng Nhan mà đến? Nếu như là vậy, chúng ta không có gì để mà nói.”

    “Ta đúng là bởi vì Phượng Nhan.” Tiêu Lạc Ngọc nói, Dương Luân biến sắc, sau đó lại nghe Tiêu Lạc Ngọc nói tiếp “Nếu ta đoán không lầm, Dương huynh biến thành bộ dáng hôm nay có liên quan đến Phượng Nhan, trùng hợp Tiêu mỗ cùng Phượng Nhan cũng có chút ân oán, cho nên muốn cùng Dương huynh hợp tác.”

    Dương Luân đúng là nghe được không ít tin đồn Tiêu Lạc Ngọc cùng Phượng Nhan bất hòa, bản thân hắn cũng ôm thái độ nửa tin nửa ngờ, năm đó Tiêu Lạc Ngọc ái mộ Phượng Nhan hắn là người biết rõ.

    “Tiêu Bảo chủ vì sao nói thế?”

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, hắn nếu dám nói như vậy, đương nhiên là bởi vì hắn đã tra được một ít chuyện năm đó, chỉ là người biết rõ sự tình không nhiều lắm, cho nên mới càng cần Dương Luân.

    “Thực không dám giấu giếm, Phượng Nhan thương tổn người quan trọng nhất của ta, thù này không thể không báo. Mà Tiêu mỗ cũng không nghĩ đơn giản báo thù là xong việc, ta tin tưởng ta cùng Dương huynh nhất định có thể đạt thành nhận thức.” Tiêu Lạc Ngọc cười cười, “Nếu Dương huynh không có hứng thú, vậy coi như Tiêu mỗ chưa nói gì.”

    Dương Luân trầm mặc, rồi sau đó hỏi “Ngươi hy vọng đạt thành mục đích gì? Ta dựa vào cái gì tin tưởng ngươi?”

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, đem trà trong tay một hơi uống sạch. “Dương huynh hẳn là biết ta nếu muốn gây bất lợi với ngươi, cũng không cần phiền toái như vậy.”

    Cùng Dương Luân nói chuyện một khắc, Tiêu Lạc Ngọc vội về phòng. Hắn hiện tại chỉ cần vừa rời khỏi Hoa Diệc Khê, thì sẽ vô cùng bất an. Hận không thể không có lúc nào đều nhìn y, tùy thời tùy chỗ đều nắm tay y.

    Cho dù trong viện, cho dù hắn có thể sử dụng nội công rất dễ dàng cảm nhận được tồn tại của Hoa Diệc Khê, vẫn sẽ bất an. Loại bất an này tựa như con sâu nhỏ, trong cơ thể hắn bò đến bò đi, làm cho hắn nóng lòng.

    Bước nhanh đến bên giường, nhìn thấy dung nhạn say ngủ của Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc lúc này mới đem trái tim thả lại trong ngực. Thật cẩn thận nằm ở bên cạnh, vươn tay ôm lấy y. Rồi sau đó một loại thỏa mãn nồng đậm ngập tràn trái tim.

    Đến hôm nay, hắn vẫn là không biết này có tính là yêu hay không, rốt cuộc là báo ân, hay vẫn là áy náy? Hoặc chỉ là bởi vì chỉ có Hoa Diệc Khê có thể cho mình cảm giác an toàn.

    Nhưng nếu nói đây không phải là yêu, hắn cũng không biết cái gì mới là yêu?

    Nếu Phượng Nhan cả đời này, không thương tổn Hoa Diệc Khê, hắn có thể sẽ không trả thù Phượng Nhan, nhưng hiện tại hắn căn bản không cách nào tha thứ, cũng không sao không đi trả thù.

    Liên hệ Dương Luân, đây chính là bước đầu tiên —

    Ngày hôm sau, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê đang ở trong viện phơi nắng, Tiêu Vân đưa đến một phần thiếp mời.

    Đời trước đại hội võ lâm là Phượng Tiên các đứng ra tổ chức. Lúc này đây lại đổi thành mấy đại môn phái cấu kết tổ chức. Trên thiếp mời viết rành mạch, đại hội võ lâm sẽ vào mười ngày sau, cử hành bên Thái Hồ, đến lúc đó sẽ tuyển ra một vị minh chủ võ lâm, dẫn dắt mọi người đi Tàng Kiếm sơn trang.

    Thời gian địa điểm, toàn bộ đều khác biệt với đời trước, thời gian ước chừng sớm hơn một năm, địa điểm cũng từ Dương Châu biến thành Thái Hồ ở Tô Châu.

    Khác biệt như vậy, khiến Tiêu Lạc Ngọc an lòng — bi kịch đời trước, cả đời này tuyệt đối sẽ không lặp lại.

    Hắn đem thiệp mời đưa cho Tiêu Vân, gọi Tiêu Trì tới, sai hắn an bài nhân thủ mang đi đại hội võ lâm.

    Sau khi mấy người lui ra, Hoa Diệc Khê nhìn Tiêu Lạc Ngọc hơi nhíu mày, cầm lấy một viên bồ đào đưa đến miệng hắn, Tiêu Lạc Ngọc cứ thế ngay tay y ăn, rồi sau đó lại thuận thế liếm ngón tay của y.

    “Tâm tình không tốt…” Hoa Diệc Khê nói, vươn tay nhu nhu cái trán cho hắn. “Ngươi nếu không thích, chúng ta trở về Tiêu gia bảo, chuyện này không cần quan tâm nữa.”

    “Chuyện này có thể mặc kệ, nhưng mối thù của ngươi không thể không báo.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói, ôm Hoa Diệc Khê hôn lại hôn.

    Trong mắt Hoa Diệc Khê hiện lên một tia lo lắng, nhưng thực nhanh liền che giấu. Y đối với Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên từ bỏ Phượng Nhan như vậy vẫn có nghi ngờ, tuy rằng y tương kế tựu kế để Phượng Nhan thương tổn chính mình, nhưng đối với việc có thể giữ lấy Tiêu Lạc Ngọc hay không vẫn rất lo lắng.

    Y không nghĩ báo thù, chỉ cần có thể rời đi nơi này, rời xa Phượng Nhan là đủ.

    Chỉ là không biết Tiêu Lạc Ngọc thế nhưng chấp nhất báo thù như vậy, tuy rằng sẽ cảm thấy vui vẻ, nhưng lo lắng vẫn cứ tồn tại.

    Có thể hay không, Tiêu Lạc Ngọc cũng không buông bỏ Phượng Nhan, báo thù chỉ là ngụy trang?

    Có thể hay không đây là Tiêu Lạc Ngọc bởi vì yêu sinh hận, đến lúc nào đó sẽ cùng Phượng Nhan hòa hảo?

    Áp chế bất an trong lòng, Hoa Diệc Khê cười gật đầu, sau đó thật cẩn thận nói “Kỳ thật thương thế của ta cũng không đáng gì. Còn nhiều thời gian báo thù.” Ngày sau tự y sẽ giết Phượng Nhan cùng phụ mẫu nàng.

    Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, “Bây giờ là cơ hội tốt nhất.” Không nhìn thấy lo lắng trong mắt Hoa Diệc Khê.

    Chương 24

    Mười ngày sau. Thái Hồ.

    Mấy đại môn phái cùng dựng lôi đài luận võ, bất luận lén lút quyết định ra sao, một số thứ bề ngoài vẫn phải thể hiện. Dưới lôi đài sắp đặt từng hàng bàn tròn, trên mỗi bàn còn có tên môn phái.

    Thiếp mời viết thời gian là sau giờ ngọ bắt đầu, nhưng rất nhiều môn phái sớm đã đến. Có thể nhìn ra được mấy đại môn phái ngoài mặt vẫn làm thực tỉ mỉ, ít nhất tại vị trí ngồi đều là dựa theo tên người đứng đầu môn phái mà an bài, một ít tiểu môn phái vị trí ngược lại tương đối gần phía trước.

    Không tới buổi trưa, rất nhiều bàn đã ngồi kín người. Sau đó rất nhiều môn phái lục tục đến. Đại môn phái nhiều người, các tiểu môn phái thì ít hơn, tìm được vị trí của mình thì an tĩnh chờ đợi đại hội võ lâm diễn ra.

    Sân bãi lớn như vậy, gần trăm môn phái mấy nghìn người, thế nhưng an tĩnh thần kỳ.

    Thời điểm Tiêu Lạc Ngọc ở trên xe nhìn thấy cảnh tượng này, nhịn không được gợi lên khóe miệng. “Tài bảo động nhân tâm, ngay cả một số nhân vật ẩn cư cũng xuất hiện.”

    Hoa Diệc Khê đối với việc người nào đến đương nhiên là không có hứng thú gì, nghe lời ấy, quay đầu nhìn Tiêu Lạc Ngọc, hỏi “Ngươi muốn bảo tàng sao? Hay là muốn bản bí tịch kia?”

    Tiêu Lạc Ngọc bất đắc dĩ, bật cười “Ta đối với những cái đó không có hứng thú.” Cả đời này, hắn thật sự không dám cầu nhiều, có thể có Hoa Diệc Khê bên mình đã quá đủ.

    Hoa Diệc Khê gật gật đầu, Tiêu Lạc Ngọc nhìn ánh mắt của y là biết y không nghe vào những gì mình nói, Hoa Diệc Khê chính là cái dạng này, đồ vật tốt gì nhất định phải lấy cho Tiêu Lạc Ngọc.

    Tuy rằng rất vui vẻ Hoa Diệc Khê nghĩ vì mình như vậy, nhưng Tiêu Lạc Ngọc cũng không hy vọng y vì mấy cái này lãng phí tinh thần.

    “Được rồi, nghĩ đến ta là đủ, ngươi nghĩ tới những chuyện nhàm chán này ta sẽ ghen đấy.”Hắn ôm lấy Hoa Diệc Khê, ở bên tai của y hôn một cái, rồi sau đó bồng y nhảy xuống xe.

    Từ lúc xe ngựa đứng ở ngoài, liền có rất nhiều người chú ý tới, không nói trên mã xa kia rõ ràng kí hiệu Tiêu gia bảo, chỉ cần những hắc y kỵ sĩ đi theo sau xe ngựa là biết thân phận người ở bên trong.

    Tin tức Tiêu Lạc Ngọc cùng Phượng Nhan bất hòa sớm đã truyền khắp giang hồ, cho nên nói hắn đột nhiên xuất hiện, thật nhiều người bắt đầu tìm kiếm tung tích đệ tử Phượng Tiên các.

    Tiêu gia bảo hiện tại mặc dù tại nhân số kém Cái Bang, tài lực so ra kém Linh Lung các, nhưng mỗi phương diện đều thuộc hàng đầu, tính tổng lại có thể xếp trong ba đại môn phái đứng đầu giang hồ. Cùng Linh Lung các và Hổ bang.

    Mà hiện tại người Linh Lung các và Hổ bang còn chưa đến, cho nên Tiêu Lạc Ngọc xuất hiện, liền trở thành người được chú ý nhất. Chỉ thấy hắn một thân hắc y, mặt trên thêu mảng lớn hắc sắc sơn thủy, bên hông là đai lưng bạch ngọc, quả nhiên ngọc thụ lâm phong, một thân khí thế cơ hồ áp chế mọi người.

    Mọi người nhìn thấy trong ngực hắn ôm một bạch y nam tử, bạch y nam tử cả người đều bao trong ngực Tiêu Lạc Ngọc, thấy không rõ bộ dáng, nhưng bất kì ai cũng biết người này tất nhiên chính là thần y Hoa Diệc Khê.

    Người từng gặp qua Hoa Diệc Khê không nhiều lắm, cho nên vẫn có rất nhiều người nhìn chằm chằm hai người không chuyển mắt, hy vọng trông thấy dung mạo đích thực của Hoa Diệc Khê. Đội ngũ nghênh đón khách cao giọng hô “Tiêu gia bảo Bảo chủ đến.” Rồi sau đó có chút nịnh hót nói “Tiêu Bảo chủ, vị trí Tiêu gia bảo sắp xếp tại thứ chín, là dựa theo sổ sách an bài vị trí, thứ lỗi thứ lỗi.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhớ rõ người này, ở đời trước thời điểm hắn bị người vây công người này đã là chưởng môn một tiểu bang phái, cũng công khai đứng trong đám người vây công hắn.

    Hiện giờ nhìn thấy, thật sự có loại cảm giác dường như đã qua mấy đời, xem ra người này bây giờ chỉ là một nhân vật nhỏ, chỉ có thể làm kẻ tiếp đón khách.

    Hoa Diệc Khê ngẩng đầu, y rõ ràng cảm nhận được sát khí từ Tiêu Lạc Ngọc, tuy rằng sát khí thực nhạt. Phỏng chừng ngay cả chính Tiêu Lạc Ngọc cũng không phát hiện đôi mắt mình đối với người này sinh ra sát ý. Y nhìn thoáng qua người còn đang cười, tuy rằng không biết vì cái gì Tiêu Lạc Ngọc muốn giết hắn, thế nhưng…

    Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê tìm được vị trí ngồi xuống, nơi này đều là ghế cứng, người giang hồ cơ bản cũng sẽ không câu nệ việc này, Tiêu Lạc Ngọc sợ Hoa Diệc Khê ngồi không thoải mái, cứ luôn ôm y, để y ngồi trên đùi mình, dựa vào chính mình.

    Mặt khác Tiêu gia bảo hộ vệ cũng không ngồi xuống, mà là đứng phía sau Tiêu Lạc Ngọc. Tiêu Vân theo thường lệ lôi ra thực hạp mang theo, đem đồ vật bên trong đặt lên trên bàn, rồi sau đó cùng bọn hộ vệ đứng sau Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc cầm lấy một khối điểm tâm, đưa đến bên miệng Hoa Diệc Khê. Miệng còn khẽ dụ dỗ “Cơm trưa không ăn bao nhiêu, giờ ăn trước một ít, nếu không thoải mái thì nói với ta.”

    Hoa Diệc Khê thuận theo ăn hết, gật đầu “Ta không sao.” Tiêu Lạc Ngọc kéo tay Hoa Diệc Khê qua, độ nội lực cho y để y khỏi bị nóng.

    Người luyện võ đều giống nhau tai thính mắt tinh, mặc dù cách xa, nhưng vẫn thấy được bộ dáng Hoa Diệc Khê, tất cả mọi người không khỏi có chút thất vọng, đồng thời lại cảm thấy có chút khó mà tin được.

    Đẹp như Phượng tiên tử không cần, lại muốn một người nam nhân, mấu chốt là người nam nhân này lớn lên chỉ tính là thanh tú. Ánh mắt nhìn Tiêu Lạc Ngọc không khỏi có chút ngạc nhiên. Đương nhiên càng nhiều là chán ghét cùng khinh thường.

    Ở trong võ lâm, không phải chưa từng có người thích người đồng giới, nhưng hầu hết đều rất kín đáo, cực lực che giấu, trước kia cũng có rất nhiều kẻ cùng nam nhân bị phát hiện sau đó từng người liền lập gia đình, cả đời không qua lại với nhau.

    “Hiện tại người trẻ tuổi, thật sự là không biết cái gì gọi là lễ nghĩa liêm sỉ.” Một thanh âm già nua cất lên. Tiêu Lạc Ngọc ánh mắt phát lạnh, nhìn về phía phát ra thanh âm.

    Là một lão nhân tóc trắng xoá, làn da đã nhăn thành một đoàn, dáng người cũng khó coi lợi hại, lão một người chiếm một cái bàn. Đặc biệt gây chú ý.

    “Hóa ra là Qủy lão một trong Tam lão ma sơn.” Tiêu Lạc Ngọc nói, giọng điệu thản nhiên, không tôn kính, nhưng cũng không quá phận.

    Quỷ lão cười ha ha, vuốt chòm râu cơ hồ không có nhiều của mình, “Đã lâu không tái xuất giang hồ, không nghĩ tới hiện tại người trẻ tuổi đã không biết cái gì là thể diện.”

    Còn chưa chờ Tiêu Lạc Ngọc nói gì, liền nghe được có người hô “Hoa các đến.”

    Một tiếng này, đều đem lực chú ý mọi người dẫn tới đám người đang tiến vào. Phải biết rằng Hoa các luôn không tham gia bất cứ hoạt động gì, thực lực Hoa các không ai biết rõ, mà ngay cả Các chủ cũng phi thường thần bí. Nhưng hành động trong quá khứ, mọi người phát hiện Hoa các phần đa làm việc đều ngầm lấy Tiêu gia bảo làm trọng, cho nên rất nhiều người đoán giữa hai bên có quan hệ.

    Mà ngay cả Tiêu Lạc Ngọc cũng nhịn không được nhìn về hướng người đang tới. Hắn trước kia đối với người thuộc Hoa các có chút bài xích, cho nên vẫn luôn không quá quen thuộc với bọn họ, cả đời này nếu cùng với Hoa Diệc Khê, như vậy người Hoa các nhất định phải thân thuộc chút mới tốt.

    Đi đằng trước chính là một nam tử toàn thân mặc thanh y, rõ ràng chính là Thanh Thương từng xuất hiện, phía sau hắn lại là thiếu niên trong tiểu lâu, Tử Lạc, phía sau còn đi theo hai người mặc áo choàng đen, bởi y phục này nên thấy không rõ tướng mạo.

    Thanh Thương đi trước, thấy Tiêu Lạc Ngọc đang nhìn mình, hướng hắn hơi hơi chắp tay, Tiêu Lạc Ngọc cũng chắp tay đáp lại.

    Điều này khiến các môn phái ở đây đều tính toán trong lòng. Nếu Hoa các thật sự do Tiêu gia bảo cầm đầu, như vậy vị trí minh chủ võ lâm thuộc về Tiêu Lạc Ngọc không thể nghi ngờ.

    Trước mặc kệ suy nghĩ quần hùng như thế nào, người Hoa các tự động tìm vị trí ngồi xuống, vốn là không sắp xếp chỗ cho bọn họ, cứ vậy chiếm chỗ của môn phái khác, bất quá ai cũng không dám nói gì.

    Người Hoa các đến, Quỷ lão cũng không tiếp tục nói chuyện, tuy rằng không quen nhìn Tiêu Lạc Ngọc và Hoa Diệc Khê, nhưng lúc này cũng biết vẫn là không nên nói gì mới thỏa đáng.

    Thực nhanh, môn phái đã đến gần như đầy đủ, đại đại tiểu tiểu môn phái đều đến. Nơi này rộng như vậy đông nghìn nghịt người, người của Hổ môn cùng Linh Lung các cũng có mặt rất nhiều.

    Ở kiếp trước, hai môn phái này chiếm hết nổi bật tại đại hội võ lâm, nhưng khi tranh đoạt bảo tàng nhiều lần gặp bất lợi, cuối cùng bị người ám toán biến thành chỉ còn ba tiểu môn phái lưu lại.

    Bang chủ Hổ bang là một đại hán râu dài, đối với Tiêu Lạc Ngọc cũng thực khách khí, chắp tay tỏ ý. Linh Lung các Các chủ ngược lại là một nam tử có chút âm khí, trên mặt còn vẽ hóa trang thật dày, mới nhìn tưởng con hát diễn kịch, ngay cả nói chuyện đều mang theo vài phần giọng điệu nam kịch. Tiêu Lạc Ngọc ngược lại có chút giật mình, bởi vì hắn nhớ rõ đời trước Linh Lung các Các chủ không phải người này.

    Đối với đại hội võ lâm lần này, một số đại môn phái trong lòng tuy hiểu rõ ràng, cũng không thể hiện hấp tấp nóng nảy, từng người chuẩn bị tốt trái cây đồ ăn chờ đợi bắt đầu.

    Ngược lại một ít giang hồ nhân sĩ nhàn tản bắt đầu kêu gào.

    Tiêu Lạc Ngọc tất nhiên là yên tĩnh ngồi bên bàn, người của Cái Bang cũng tới, từ Bang chủ đến dưới ước chừng hai mươi mấy người, Lỗ Bình, Lý Từ đều tới tham gia đại hội.

    Người Thanh bang cũng đã đến, hai bang phái đều đã nhận ân tình của Tiêu Lạc Ngọc, cho nên đều lại đây chào hỏi. Tiêu Lạc Ngọc chú ý chính là Thiết sa môn Môn chủ, cùng Đao khách tán.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Đao khách tán trên giang hồ vẫn luôn nổi danh đơn độc hành hiệp, nhưng ở đời trước có thể cùng Tiêu Lạc Ngọc và Thiết sa môn Môn chủ đoạt được bảo đồ đủ để thấy người này lợi hại cỡ nào.

    Trong chốn võ lâm thật lâu không có sự kiện lớn như vậy, Tiêu Lạc Ngọc còn nhìn thấy Lâm Dương, bằng hữu kể từ sinh thần của mình chưa từng xuất hiện cùng Quách Thủ Dạ từng có duyên gặp qua vài lần.

    Tiêu Lạc Ngọc quan hệ với người trên giang hồ đều không tồi, người đến chào hỏi hắn rất nhiều. Hoa Diệc Khê vẫn luôn tựa vào ngực Tiêu Lạc Ngọc, cái gì cũng không nói cái gì cũng không làm. Mà ngay cả người Hoa các đến cũng không có bất luận phản ứng gì.

    Một người nhảy lên trên đài, là Lạc Thủy môn Môn chủ Chu Vân, sau khi hắn lên đài đầu tiên là chắp tay với bốn phía, rồi sau đó mới nói “Các vị võ lâm đồng đạo…” Thanh âm tụ mà không tán, nhìn ra được Lạc Thủy môn Môn chủ này không phải kẻ chỉ có hư danh.

    Hiện trường thực nhanh liền yên tĩnh trở lại, Chu Vân cũng vừa lòng hiệu quả của mình, “Tại hạ Chu Vân, là Môn chủ của Lạc Thủy môn. Lần này võ lâm đại hội là do Phượng Tiên các Phượng tiên tử khởi xướng, các đại môn phái cùng tổ chức. Mục đích chính là muốn tìm lại công bằng cùng thái bình cho võ lâm.” Hắn dừng một chút, tiếp tục nói.

    “Tin chắc mọi người đều biết sự tình lần này, hiện giờ thái bình thịnh thế, võ lâm chúng ta cũng an ổn gần trăm năm. Chuyện này có thể nói khiến rất nhiều người trở tay không kịp, Chu mỗ biết rõ, đã có vài tiểu môn phái trúng độc diệt môn, lan đến môn phái khác càng nhiều, may mắn nhận được cứu trị đúng lúc mới thoát khỏi nguy khó, lần này đại hội võ lâm, chính là muốn đề xuất một vị minh chủ võ lâm, dẫn dắt chúng ta tìm ra ngọn nguồn sự tình lần này.”

    Tiêu Lạc Ngọc mỉm cười, chỉ là ý cười cũng không có tới đáy mắt. Lần này đại khái có mười mấy môn phái trúng độc, nhưng bởi vì có dược của Hoa Diệc Khê, cơ hồ không có tổn thất, chỉ có vài tiểu môn phái bởi vì tin tức không thông mà diệt môn. Nhưng những lời này của Chu Vân, một chữ đều không nhắc tới Hoa Diệc Khê.

    Nhưng như vậy cũng tốt, tuy rằng Hoa Diệc Khê đã bị rất nhiều người chú ý tới, có thể không làm náo động cũng không tệ lắm.

    Mọi người sôi nổi trầm trồ khen ngợi, không ít người bắt đầu xoa tay.

    “Nếu là minh chủ võ lâm, như vậy tất nhiên là dùng võ công luận thắng bại, người luyện võ cũng không cần coi trọng nhiều thứ, bất luận là ai cũng có thể lên luận võ, chịu đựng luân phiên mười người liền có tư cách tranh cử vị trí minh chủ.”

    Chương 25

    Người đầu tiên lên đài là đệ tử của Lạc Thủy môn, này chính là đơn thuần lên thử nước. Bất quá nhìn thấy có người đi lên, bên dưới cũng bắt đầu nóng lòng muốn thử, thực nhanh liền có những người khác lên giao đấu. Hai người gần nhất một đôi, đánh đến náo nhiệt.

    Tiêu Lạc Ngọc ngó xem vài lần, cười nói “Cũng không tồi, tiết kiệm bạc đi mời gánh hát.” Hoa Diệc Khê nghe vậy nhịn không được cười ra tiếng.

    Bắt đầu lên đều là đệ tử các môn phái, tất nhiên cũng không mấy lợi hại, một hồi giao đấu có thắng có bại.

    “Thật nhàm chán, muốn đánh tới khi nào? Dù sao bọn họ cũng không có khả năng lên làm minh chủ võ lâm, đánh có ý nghĩa gì?” Tử Lạc ngáp một cái nói.

    Tiếng hắn nói chuyện tuy rằng không lớn, ở đây lại có rất nhiều người nghe được. Trên đài hai người vừa mới phân chia thắng bại, thắng lợi chính là một đệ tử Hổ bang, nghe được Tử Lạc nói, cả giận hét “Chỉ biết châm chọc, năng lực ngươi như thế nào không lên đây? Hoa các các ngươi là đồ rùa đen rụt đầu.”

    Hoa các tuy rằng ở trên giang hồ vẫn luôn nổi danh thần bí, nhưng nổi danh dù sao cũng là dụng độc, mọi người đều rất muốn xem thử võ công Hoa các. Thanh Thương cũng không ngăn trở, thấp giọng nói “Cẩn thận chút.”

    Tử Lạc cười cười, phi thân lên đài cao.

    “Binh khí của ngươi đâu?” Hổ bang sử dụng là loan đao, Tử Lạc vẫy vẫy tay, thản nhiên nói “Đối phó ngươi, ta ngay cả tay đều không cần.”

    “Ngươi…” Người này còn chưa nói xong, đã cảm thấy trong tim đau xót, rồi sau đó ngã xuống đất không dậy nổi. Tử Lạc đi qua, nhặt lên loan đao. “Hoa các như thế nào, không phải dạng như ngươi có thể nghi ngờ.” Hắn nói, những người khác chỉ thấy hàn quang chợt lóe, ở đây rất nhiều người đều không thấy rõ tự lúc nào, Tử Lạc đã ném đao, đứng ở chính giữa đài cao.

    Đệ tử Hổ bang vừa rồi, tứ chi đã bị chặt xuống, ngay cả đầu cũng bị chém rụng. Máu tươi chung quanh đài cao phun tung toé.

    Màn tiếp theo khiến những người này ánh mắt chớp động, vừa rồi thời điểm Tử Lạc dụng độc bọn họ hoàn toàn không có cảm giác, rồi sau đó Tử Lạc chém rụng thân thể đệ tử Hổ bang cũng chỉ có rất ít người thấy đao pháp của hắn.

    “Kế tiếp là ai?” Tử Lạc nói.

    “Ta muốn giết ngươi báo thù cho tiểu Ngô.” Một đệ tử Hổ bang khác nhảy lên, giận dữ nói.

    “Tiểu Ngô? Ta cảm thấy ô quy(rùa đen) rất hợp với hắn.” Tử Lạc cười ha ha, lắc mình một cái liền nhảy tới phía sau đệ tử này, chờ hắn đi đến phía sau, đệ tử này mới cuống quít quay lại.

    Sau một phen trêu chọc mèo vờn chuột, Tử Lạc lúc này mới một chưởng đánh bay đệ tử này xuống dưới đài, đương nhiên trong quá trình trêu chọc không thể thiếu một ít thương tổn da thịt, nhưng không trí mạng.

    Hắn không phải tên ngốc, giết người đầu tiên là vì lập uy, nhưng giết nhiều, sẽ khiến cho lòng người căm phẫn.

    Có liên tục vài người đi lên, đều nhanh chóng bị Tử Lạc đánh xuống, thân pháp của hắn rất nhanh, cơ hồ mọi người chưa kịp thấy rõ chiêu thức của hắn, đã nhìn thấy đối thủ bị Tử Lạc đánh rớt lôi đài.

    “Tử Lạc công phu tiến bộ rất nhiều.” Hoa Diệc Khê nhẹ giọng nói. Đây là lần đầu tiên trước mặt Tiêu Lạc Ngọc nhắc tới người Hoa các, Tiêu Lạc Ngọc nghe vậy, cười bảo “Hắn trước kia công phu không tốt sao?”

    “Cũng không phải không tốt, chẳng qua so với hiện tại kém rất nhiều. Khi con người có mục tiêu, dĩ nhiên sẽ trưởng thành tương đối nhanh.” Thanh Thương đi tới ngồi xuống trả lời thay.

    Mấy ngày nay tuy rằng Tiêu Lạc Ngọc đối Hoa Diệc Khê rất tốt hắn đều nghe thấy, cũng từng gặp qua, nhưng mà hắn thủy chung có chút không yên lòng. Vừa chủ động ngồi lại đây, đừng nói võ lâm mọi người, chính Hoa Diệc Khê cũng kinh ngạc vạn phần.

    Ngược lại Tiêu Lạc Ngọc trấn định như thường, ý bảo Tiêu Vân rót cho Thanh Thương một ly trà, Thanh Thương tiếp nhận, rất vừa lòng với trấn định của Tiêu Lạc Ngọc.

    “Sau khi mặt trời lặn ta sẽ tới cửa bái phỏng, mong rằng tiêu Bảo chủ tiếp kiến.” Thanh Thương nói. Tiêu Lạc Ngọc mỉm cười, vỗ vỗ Hoa Diệc Khê, cười nói “Bất cứ lúc nào cũng cung kính đón chào.”

    Này có qua có lại, mọi người bắt đầu hoài nghi Hoa các cùng Tiêu gia bảo đã đạt thành hiệp nghị gì đó, biến thành đồng minh. Mà Tử Lạc cũng thuận lợi thắng mười người, được liệt vào danh sách người đầu tiên đề cử vị trí minh chủ.

    Đời trước thân phận Hoa Diệc Khê chính là tại đại hội võ lâm bị người phát hiện, đời này chi bằng trực tiếp chủ động. Hoa các là bảo đảm cuối cùng của Hoa Diệc Khê, chỉ cần nhìn y mất hết võ công còn có thể chỉ huy Hoa các là biết tại Hoa các y tuyệt đối là tồn tại có một không hai.

    Tuy rằng Tiêu Lạc Ngọc tự phụ có thể bảo hộ hảo Hoa Diệc Khê, nhưng thêm một cái bảo đảm vẫn tốt hơn. Hắn đã nghĩ nếu như Hoa Diệc Khê thích Hoa các, liền đem Tiêu gia bảo dọn đến Giang Nam.

    Lúc này mọi người thấy Tử Lạc đơn giản thắng mười người, càng thêm nóng lòng muốn thử. Có vài người tự biết chính mình không có khả năng lên làm minh chủ võ lâm, nhưng có thể lộ diện trước mặt quần hùng, cũng hấp dẫn vô cùng.

    Lần này người lên đài Tiêu Lạc Ngọc cũng nhận thức, là Lạc Thủy môn đại đệ tử Chu Lam, Chu Lam mới vừa đứng trên đài cao, ánh mắt liền không tự giác nhìn về phía phương hướng Tiêu gia bảo.

    Nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê trong ngực, cùng Thanh Thương đối diện, tinh quang trong mắt Chu Lam tối sầm, sau đó chắp tay đối với dưới đài nói “Tại hạ đại đệ tử Lạc Thủy môn Chu Lam, xin chỉ giáo.”

    Lạc Thủy môn là đại phái nổi danh giang hồ, Chu Lam cũng là người định trước tương lai sẽ nhậm chức chưởng môn, một ít kẻ khôn khéo đương nhiên sẽ không cùng hắn tranh đoạt, lên đài đều là một số du hiệp đơn độc, cũng thực nhanh đã bị Chu Lam đánh khỏi lôi đài.

    Hoa Diệc Khê cúi đầu trầm tư, sau đó nhìn Thanh Thương, Thanh Thương hiểu ý, quay lại nói với một người mặc áo choàng đen cùng hắn đến “Tả Yển.”

    Hai người mặc áo choàng đen một người vốn đang mãi lo ăn uống, nghe vậy lập tức đứng lên, phi thân lên đài cao.

    Thời điểm đứng trên đài, áo choàng trên người cũng bị cởi ra, dừng ở trên đài cao chính là một nam tử khoảng chừng hơn hai mươi tuổi. Nam tử một thân trường bào lam sắc, trong tay cầm hai thanh đoản kiếm.

    Người này vừa xuất hiện, tất cả mọi người hút một ngụm khí lạnh.

    Không phải vì bộ dạng xấu xí, mà là vì người này thật sự quá mức xinh đẹp, nguyên bản vẻ đẹp Phượng Nhan đã khiến người ta cảm thấy không có khả năng còn có người đẹp hơn Phượng Nhan được nữa, nhưng nam tử này vừa xuất hiện, lập tức liền đảo điên nhận thức của mọi người.

    Trên mặt Tả Yển lộ ra tươi cười, hơi hơi cúi chào mọi người. Thật nhiều người đều phải hít khí.

    “Hắn cùng Hữu Yển là tả hữu hộ pháp của Hoa các, lúc ra cửa nếu không mặc áo choàng, thực dễ gây chuyện.” Thanh Thương nói. Tả Yển hướng mọi người trong Tiêu gia bảo nở nụ cười, Tiêu Lạc Ngọc có thể nghe được thanh âm hộ vệ phía sau hít khí.

    Thanh Thương vẫn không yên lòng Tiêu Lạc Ngọc, vừa lúc nhân cơ hội này thăm dò một chút, Tả Yển sức quyến rũ cho tới bây giờ đều không ai có thể cự tuyệt nổi, có đôi khi ngay cả hắn đều sẽ thất thần một chút.

    Tiêu Lạc Ngọc thần sắc tự nhiên, mặc dù lúc Tả Yển xuất hiện trong mắt hiện lên một tia tán thưởng, nhưng cũng chỉ ngừng lại ở mức tán thưởng mà thôi.

    Lúc này Chu Lam cũng có chút thất thần, mãi đến khi Tả Yển chắp tay hành lễ mới hồi phục tinh thần.

    “Hoa các Tả hộ pháp, Tả Yển.” Tả Yển vẫn luôn cười cười, “Chu huynh hạ thủ lưu tình, chỉ là luận võ, điểm huyệt là ngừng được rồi, không cần đả thương người.”

    Chu Lam gật đầu, đáp “Tất nhiên là như thế, xin chỉ giáo.” Dứt lời liền rút kiếm tiến lên, hai người thực nhanh đã vượt qua mấy hiệp, không thể không nói công phu Chu Lam đúng là không tồi, trong hàng đệ tử cũng là số một số hai. Tả Yển giao đấu luôn là vẻ mặt tươi cười, đoản kiếm nghênh địch cũng không rơi vào hạ phong.

    Đột nhiên Tả Yển lắc mình một cái, nhanh chóng vòng ra sau Chu Lam, song kiếm nhất tề hướng bả vai Chu Lam, Chu Lam phản ứng nhạy bén, cũng không lập tức xoay thân, mà là xoay người về phía sau tránh thoát song kiếm, trường kiếm của mình cũng tùy theo hướng hai gò má Tả Yển.

    Tả Yển không trốn, mà là cười với Chu Lam, tươi cười tựa như hoa nở khiến hắn ngây ngốc sửng sốt một chút, tốc độ kiếm đâm ra cũng chậm lại.

    “Không tốt, Lam nhi mau tránh.” Chu Vân dưới đài hô to, nhưng đã chậm một bước, Tả Yển song kiếm tuy rằng tương đối ngắn, nhưng tốc độ của hắn lại đột nhiên nhanh hơn, song kiếm giao nhau thành hình cái kéo đánh về phía Chu Lam.

    Chu Lam được Chu Vân nhắc nhở, khó khăn né một chút, nguyên bản song kiếm là hướng tới cổ họng của hắn, lúc này tránh thoát yết hầu, vai trái lại bị họa một đạo vết thương sâu có thể thấy được xương cốt. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, vai trái Chu Lam quả thật bị phế.

    “Lam nhi.” Chu Vân giận dữ, cũng không quản cái gì luận võ, nhảy lên đài cao. Hắn xem xét thương thế Chu Lam, sau đó một chưởng hướng Tả Yển đánh tới.

    Nhưng Chu Vân lại bị người ngăn cản. “Chu chưởng môn, bây giờ nhanh chóng chữa trị cho Lam hiền chất mới tốt.” Ngăn Chu Vân chính là chưởng môn Thiết sa môn, Chu Vân lúc này cũng thanh tỉnh táo lại, oán hận nhìn Tả Yển một cái, ôm Chu Lam rời khỏi đài.

    Người ở chỗ này cũng biết nếu luận y thuật, chỉ sợ không ai có thể hơn Hoa Diệc Khê, nhưng hiện tại rõ ràng nhìn ra Tiêu gia bảo và Hoa Diệc Khê cùng người Hoa các có liên quan, Chu Vân cũng có chút do dự, nhưng bởi vì thương thế của đồ đệ, vẫn là đi tới trước mặt Hoa Diệc Khê.

    “Hoa thần y, nếu có thể chữa trị cho tiểu đồ, toàn bộ Lạc Thủy môn cảm kích vô cùng.” Khi nói chuyện, Chu Lam đã sắp bởi vì đổ máu quá nhiều hôn mê bất tỉnh. Nếu chú ý thì có thể nhìn ra, miệng vết thương trên vai trái Chu Lam còn có màu lam nhàn nhạt.

    Tả Yển là người Hoa các, hắn làm sao có thể không dụng độc.

    Tại Hoa các, tất cả mọi người nói kẻ đáng sợ nhất không phải là Các chủ hàng năm không thấy mặt, bởi vì Các chủ tuy rằng lạnh lùng nhưng chỉ cần không trêu chọc y, cũng sẽ không có vấn đề gì. Cũng không phải Hữu hộ pháp lạnh lùng hay Tử Lạc tính tình xúc động, mà là Tả hộ pháp luôn luôn mỉm cười thoạt nhìn cả người vô hại này.

    Hoa Diệc Khê nhìn về phía Tiêu Lạc Ngọc, tuy rằng y bất mãn Chu Lam có suy nghĩ không an phận đối với Tiêu Lạc Ngọc, nhưng nếu hắn muốn y chữa trị vậy y khẳng định sẽ trị.

    Tiêu Lạc Ngọc trầm tư, thản nhiên nói “Chu chưởng môn, Diệc Khê bị kẻ xấu gây thương tích, hiện tại tay chân cũng không thể hoạt động tự nhiên, cho dù muốn cứu trị cũng là hữu tâm vô lực.”

    Kỳ thật Hoa Diệc Khê bây giờ tuy rằng còn chưa hoàn hảo, nhưng cứu người cũng không thành vấn đề, chính là Tiêu Lạc Ngọc đương nhiên biết vì sao Tả Yển đột nhiên được Thanh Thương phái lên, lúc này tự nhiên không thể rét lạnh tâm Hoa Diệc Khê.

    Chu Vân nhìn sắc mặt Chu Lam đã tái nhợt, cảm thấy lo lắng vạn phần. Hắn nuôi nấng Chu Lam từ nhỏ, đối đãi tựa như con trai ruột, toàn bộ tâm huyết đặt tại trên người Chu Lam, hiện giờ gọi như thế nào cũng không động. Hôm nay thương thế của Chu Lam, cho dù chữa trị, cũng là một phế nhân. Trừ bỏ Hoa Diệc Khê, hắn không biết còn có ai có thể triệt để chữa khỏi Chu Lam.

    “Tiêu Bảo chủ, chỉ cần đồng ý cứu trị Lam nhi, ta…” Chu Vân nói không được nữa, hắn đại diện Lạc Thủy môn, lúc này hứa hẹn cũng là Lạc Thủy môn hứa hẹn.

    “Môn chủ, người xem miệng vết thương Đại sư huynh.” Một tên đệ tử Lạc Thủy môn đột nhiên kêu lên. Chu Vân nhìn lại, chỉ thấy nguyên bản máu đỏ thắm lại đột nhiên biến thành đen.

    “Có độc… ” Chu Vân đột nhiên cảm thấy vô vọng, độc của hộ pháp Hoa các, nào có dễ dàng giải như vậy.

    Lúc này Hoa Diệc Khê đột nhiên đưa cho Tiêu Lạc Ngọc một bình dược, Tiêu Lạc Ngọc tiếp nhận, hắn biết đây là Hoa Diệc Khê muốn chính mình quyết định, nghĩ nghĩ, sau đó nói “Chu môn chủ, ngươi xem như vậy được không, ta cùng Hoa các Các chủ có giao tình sâu đậm, ta nghĩ lời của ta cũng có tác dụng nhất định, không bằng…”

    Chương 26

    Tiêu Lạc Ngọc nói ra lập tức kéo Chu Vân đã có chút tuyệt vọng lại, hắn nhìn Tiêu Lạc Ngọc, Tiêu Lạc Ngọc tiếp tục nói “Chỗ này ta có một ít dược sở chế của Diệc Khê, có thể bảo trụ tâm mạch Chu Lam, không bằng trước cho hắn ăn. Mà độc của Tả hộ pháp tất nhiên rất ít người có thể giải, nhưng Tả hộ pháp thì có thể, không bằng đem Chu Lam giao cho Tả hộ pháp, để hắn cứu trị.”

    “Nhưng vết thương này…”

    “Chờ độc giải xong, Diệc Khê thương thế cũng tốt hơn, đến lúc đó sẽ chữa trị.” Tuy rằng hắn không nghĩ làm minh chủ võ lâm, nhưng hiện tại thế cục hết thảy đều không rõ ràng, thực lực Lạc Thủy môn hắn biết rõ, có thể có con tin ở trong tay đương nhiên là không thể tốt hơn. Tuy rằng Chu Lam trong lòng Chu Vân so ra ít quan trọng hơn Lạc Thủy môn, nhưng ít nhất có thể ảnh hưởng tới quyết định của hắn.

    Về phần muốn cứu trị hay không, thì còn xem tâm tình Hoa Diệc Khê sau này.

    Chu Vân suy tư một chút, sự tình phát sinh đột nhiên, hắn còn suy nghĩ cẩn thận, nhưng hiện tại cũng không có biện pháp nào tốt hơn, chỉ có thể lựa chọn tin tưởng Tiêu Lạc Ngọc.

    “Được, Tiêu bảo chủ ở trên giang hồ luôn luôn là nhất nặc thiên kim (lời hứa tựa ngàn vàng), lần này xin nhờ vào Tiêu bảo chủ.” Chu Vân cũng biết xem như đem nhược điểm đặt vào trong tay Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiếp nhận bình dược từ tay Tiêu Lạc Ngọc, đổ ra một viên cho Chu Lam ăn, có thể thấy được ăn không lâu, máu Chu Lam dần dần ngừng chảy, tuy rằng khí sắc không tốt hơn bao nhiêu nhưng hơi thở lại ổn định hơn nhiều.

    Thanh Thương ý muốn tiếp nhận Chu Lam, “Chu chưởng môn yên tâm, ý của Tiêu bảo chủ cũng chính là ý của Các chủ chúng ta. Đao kiếm không có mắt, mong rằng Chu chưởng môn không để trong lòng.”

    Này xem như công nhiên thừa nhận Tiêu gia bảo cùng Hoa các đã trở thành minh hữu sao? Hơn nữa tựa hồ giao tình thực không tầm thường. Người nghe được đều bắt đầu trầm tư.

    Chu Vân cũng đứng đầu một môn phái, lúc này tự nhiên không thể so đo, đành phải giận dữ trở lại chỗ ngồi.

    Hoa Diệc Khê nghe nói câu “Ta cùng Hoa các Các chủ có giao tình sâu đậm” kia mà bắt đầu đỏ mặt, lúc này càng không biết làm sao nhìn Tiêu Lạc Ngọc.

    Sự tình bên này cũng không ảnh hưởng trên đài luận võ, người trong võ lâm đều là kẻ lưỡi đao liếm huyết, Tả Yển tuy rằng thương tổn Chu Lam, nhưng cũng không tính đẫm máu, cho nên vẫn có rất nhiều người tranh nhau tiến lên.

    Thực nhanh, Tả Yển cũng đánh bại sáu người. Trừ bỏ Chu Lam được cứu xuống dưới, năm kẻ khác đều chết dưới song kiếm của hắn.

    Nhưng việc này không chỉ không dọa mọi người, ngược lại kích phát hứng thú huyết tinh của họ.

    Người lên đài thứ mười là Hổ bang Phó Bang chủ.

    Lần này đại hội võ lâm là Hổ bang, Linh Lung các, Thiết Sa môn, Lạc Thủy môn cùng nhau tổ chức, đương nhiên Phượng Tiên các cũng bỏ ra không ít khí lực, hiện tại bọn họ xem như là tay với chân, hiện tại Lạc Thủy môn bất lợi, là điều môn phái khác đều không nghĩ đến .

    Nguyên bản bọn họ dự định là người của vài môn phái sẽ độc chiếm hết thảy vị trí đề cử minh chủ, cho dù có một số ngoài ý muốn cũng chỉ là do Tiêu gia bảo cùng một ít du hiệp sinh ra, mà Tiêu gia bảo cũng cùng bọn họ có chung nhận thức, sẽ không xuất thủ can thiệp.

    Nào nghĩ đến nửa đường xuất hiện một cái Hoa các, nếu Hoa các liên thủ cùng Tiêu gia bảo, như vậy đại sự sẽ không ổn, huống chi còn giây lát đã đem Chu Lam nhét vào phạm vi của mình.

    Có vài người đã bắt đầu tự hỏi đây phải chăng là trong phạm vi tính toán của Tiêu Lạc Ngọc, có phải hay không Tiêu Lạc Ngọc muốn cướp lấy vị trí minh chủ thuận tiện đem bảo tàng thu vào tay mình?

    Cho nên lúc này bọn họ tuyệt đối không cho phép lại xuất hiện biến cố gì, tự nhiên là muốn đả kích một chút kiêu ngạo của Hoa các, vì thế Hổ bang Phó Bang chủ Hoàng Trình Nguyên, một vị đại hiệp hơn năm mươi tuổi thành danh đã lâu năm, cứ như vậy nhảy lên đài cao.

    “Tiểu tử, tâm ngươi quá ngoan độc, nơi này đều là người trong võ lâm Trung Nguyên, sao có thể ra tay như thế?” Hổ bang Phó Bang chủ nói.

    Tả Yển chỉ cười, xuất ra khăn lụa lau vết máu trên đoản kiếm, sau đó ném khăn xuống đất. “Cảm thấy nhìn không được sao giờ mới chịu lên, còn không phải muốn mượn bọn họ tiêu hao nội lực của ta. Đại hiệp đều là dạng như ngươi sao?”

    “Ngậm máu phun người, ta xem ngươi là tiểu bối mới không nghĩ chấp nhặt cùng ngươi, hiện giờ xem ra ta phải thay Các chủ của ngươi giáo huấn ngươi một phen.” Hoàng Trình Nguyên cả giận nói.

    Người dưới đất nhìn thấy hắn lên đài liền hô vang, bị Tả Yển nói như thế, ngược lại có không ít người hai mặt nhìn nhau.

    Tả Yển cười càng vui vẻ, “Hoàng đại hiệp, có gì mà tức giận cơ chứ, ta nói giỡn thôi.”

    Tả Yển mỉm cười, Hoàng Trình Nguyên cũng không khỏi có chút tâm viên ý mã, thầm nghĩ tiểu tử này có quỷ, cầm binh khí tiến lên. Binh khí của hắn là hai thanh song câu, vừa lúc khắc chế song kiếm của Tả Yển. Hai người giao chiến một chỗ, Tả Yển lập tức phát hiện mình không phải đối thủ của Hoàng Trình Nguyên. Một cái hư hoảng, Tả Yển nhảy ra khỏi vòng chiến.

    Tiêu Lạc Ngọc sớm nhìn thấu Tả Yển không địch lại Hoàng Trình Nguyên, chuẩn bị tùy thời hỗ trợ. Thủ hạ của Hoa Diệc Khê hiển nhiên cũng là người một nhà, không thể nhìn hắn bị người khác khi dễ.

    Hoa Diệc Khê lôi kéo tay hắn, thấp giọng nói “Không sao, Tả Yển có hạ độc.”

    Theo lý thuyết lấy công phu Hoàng Trình Nguyên, Tả Yển không có cơ hội hạ độc, nhưng sau khi Tả Yển lên đài vẫn luôn dùng võ lực áp người, tuy rằng thời điểm thương tổn Chu Lam có dụng độc, nhưng lại hạ loại chỉ có trên thân kiếm, Hoàng Trình Nguyên cũng không khỏi có chút sơ suất.

    Quả nhiên, Hoa Diệc Khê vừa dứt lời, Hoàng Trình Nguyên đã cảm thấy thân thể vô lực, lúc này mới phát giác Tả Yển không biết lúc nào hạ độc mình.

    “Độc dược Hoa các quả nhiên là thiên hạ vô song, xem ra có Hoa các ở đây, thiên hạ quần hùng bản lĩnh đến đâu đều không có ích lợi gì.” Hoàng Trình Nguyên nói, một bộ phong phạm đại hiệp.

    Câu này rõ ràng là châm ngòi quan hệ giữa Hoa các cùng quần hùng, làm cho quần hùng bất mãn với Hoa các.

    “Đúng, Hoa các rõ ràng có thể độc chúng ta hôn mê, sau đó Các chủ các ngươi có thể thành minh chủ.” Một đệ tử Hổ bang hô lớn.

    Tả Yển khơi mào khóe miệng, cười nói “Nhưng các ngươi trước đó cũng không nói không thể dụng độc, chẳng lẽ nhìn chúng ta dụng độc lại không cam lòng, bản lĩnh hạ độc cũng phải tôi luyện, giống như nội lực cùng kiếm pháp, nếu không thể dùng đối với chúng ta rất không công bằng.”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, cảm thấy Tả Yển nói có cái gì đó không đúng, nhưng nhất thời lại tìm không ra lời phản bác. Hoàng Trình Nguyên cũng cảm thấy nội lực của mình biến mất, cuối cùng trở nên không còn lại chút nào.

    “Nực cười, bản lĩnh hạ độc mặc dù phải luyện, nhưng ngươi luyện sẽ có thể hạ ngàn vạn loại độc, chẳng lẽ kiếm pháp luyện thành một bộ là có thể sử dụng ngàn vạn loại sao?” Phượng Nhan nói.

    Tả Yển nhìn nàng, trầm mặc nửa ngày, cuối cùng mới lên tiếng “Ngươi chính là Phượng tiên tử trong đồn đại sao, dung mạo cũng không được tốt lắm.”

    Phượng Nhan đời này, tự phụ nhất chính là vẻ đẹp của mìnhh, bị Tả Yển nói vậy, nhất thời giận sôi lên, nhưng lại không dám phát tác, đành phải trợn mắt nhìn hắn.

    “Kể từ ta trở đi, nếu Hoa các có người lên đài, thì không cho phép dụng độc, như vậy được chưa?” Tả Yển nói “Quy ước là định ra sau ta, cho nên trận này vẫn là ta thắng.” Hắn đi đến trước mặt Hoàng Trình Nguyên, “Hoàng đại hiệp, ngươi thấy sao?”

    Hoàng Trình Nguyên chỉ cảm thấy trong cặp mắt xinh đẹp kia, là đạm nhiên chưa từng gặp qua.

    Đúng rồi, người này tuy rằng vẫn luôn cười, nhưng cho tới bây giờ đều chưa từng chân chính tồn tại cảm xúc, không có giận dữ cũng không có vui vẻ, ánh mắt của hắn, chỉ giống như nhìn một đồ vật mà thôi.

    Người sẽ không đối với cái ghế mà tức giận, Tả Yển tạo cho Hoàng Trình Nguyên cảm giác này. Chính là trong nháy mắt, hắn đã bị ánh mắt này hấp dẫn. Lăng lăng gật đầu “Phải, ngươi thắng.”

    Tả Yển gợi lên khóe miệng khiến Hoàng Trình Nguyên nhịn không được tim đập gia tốc, hắn cúi đầu, không muốn để người khác nhìn thấy bộ dáng của mình.

    Như vậy, Tả Yển thành người thứ hai được đề cử minh chủ.

    Mấy đại môn phái đều có chút đứng ngồi không yên, lại một lần nữa có người đi lên, là Bang chủ Linh Lung các Lung Mộc, trên mặt không có chút biểu tình, hơn nữa trên người âm khí, vài phần như là người đã chết đã lâu.

    Công phu của hắn không kém, một ít chưởng môn môn phái nhỏ đi lên đều nhất nhất bị hắn đánh bại, trong đó còn có Bang chủ La Thường Ngôn mà Tiêu Lạc Ngọc nhận thức, bất quá hắn cùng Lung Mộc đấu tương đối lâu một chút.

    Lần này Hoa các lại không phụ sự mong đợi của mọi người xuất ra một người, chính là Hữu hộ pháp Hữu Yển. Khi Hữu Yển đứng trên đài cao, dưới đài mọi người lại một lần nữa hút khí.

    Bởi vì Hữu Yển thế nhưng cùng Tả Yển giống nhau như đúc, duy nhất không giống chính là, Hữu Yển biểu tình lạnh nhạt, hoàn toàn không phải khuôn mặt tươi cười như Tả Yển. Vẻ mặt Hữu Yển, có thể dùng cương thi để hình dung. Nhưng cương thi như vậy, vẫn sinh ra một loại cảm giác mỹ lệ.

    “Hữu Yển năng lực dụng độc thực bình thường, nhưng công phu rất lợi hại, ngang ngửa Thanh Thương.” Hoa Diệc Khê nói.

    “Trách không được Tả Yển nói sau hắn cũng không cần dụng độc, còn cho quần hùng một cái nhân tình.” Tiêu Lạc Ngọc nói, kéo tay Hoa Diệc Khê qua xoa xoa, ôn nhu hỏi “Ngồi có mệt không, có muốn ăn gì không?”

    “Không phiền, nhìn bọn họ đánh cũng thú vị.” Hoa Diệc Khê nói. Thanh Thương bên cạnh bĩu môi, thầm nghĩ ngươi chừng nào thì có hứng thú với chuyện người khác đánh nhau, quả nhiên người đang yêu đều không có lý trí.

    Linh Lung các được xưng võ lâm đệ nhất môn phái, ngay cả Tiêu gia bảo thực lực tổng hợp lại cũng phải nhún nhường, Hữu Yển lên cùng Linh Lung các Các chủ đánh mấy trăm hiệp, hai người bất luận là nội công hay là chiêu thức, đều khiến người ta mở mang tầm mắt. Nhưng khiến cho người không nghĩ tới chính là, cuối cùng cư nhiên là Hữu Yển thắng.

    Tuy rằng Hữu Yển thật sự rất lợi hại, nhưng tất cả mọi người có một loại cảm giác Linh Lung các kỳ thật khó cân xứng với danh tiếng vốn có.

    Trên đài cao Hữu Yển mặt không đổi sắc đánh Lung Mộc rớt đài, rồi đứng ở đó chờ đợi những người khác đi lên.

    Có thể nói, trận này luận võ đến hiện tại mới thôi, cơ hồ hoàn toàn thoát khỏi dự liệu của mấy đại môn phái, ngay cả Hoa Diệc Khê hay Thanh Thương đều có chút giật mình, Tử Lạc đi lên chỉ là bởi vì khó chịu người nói xấu Hoa các, Tả Yển là bởi vì Chu Lam mơ tưởng Tiêu Lạc Ngọc.

    Hữu Yển cũng không phụ sự hy vọng đánh thắng mười hiệp, mà Thanh Thương cũng sau Hữu Yển theo lên đài, mấy đại môn phái thế nhưng không phái người đi ra, Thanh Thương chỉ gặp vài du hiệp cùng một ít người môn phái nhỏ, thực nhanh cũng thắng mười hiệp.

    Bởi vì ngày đầu tiên chỉ có thời gian nửa ngày, tuy rằng mọi người đánh rất nhanh, nhưng cũng đã tới chạng vạng, đại hội võ lâm ngày đầu tiên dưới sự quấy rối của Hoa các mà qua đi.

    Phát sinh bốn người được đề cử, nguyên bản mấy đại môn phái tin tưởng tràn đầy đều không có người lọt vào, mà bốn vị trí này, đều thuộc về Hoa các.

    Tuy rằng này giữa chừng cũng có người tương đối lợi hại tỷ như Chu Vân, Hổ bang Bang chủ, Thiết sa môn Bang chủ cùng một ít người từng trải đều không lên đài, nhưng không thể nghi ngờ trong nháy mắt Hoa các ở trên giang hồ oanh động thật lớn.

    Phải biết Hoa các tổng cộng đã tới bốn người, bốn người này đều lợi hại đến thế, như vậy Hoa các Các chủ trong đồn đãi có phải hay không càng thêm lợi hại.

    Mang theo nghi vấn này, bốn người Hoa các trở thành mục tiêu khiến người hết sức chú ý, mà bốn người thời điểm này, nghênh ngang tới chơi biệt viện Tiêu gia bảo tại Tô Châu.

    Chương 27

    Đại hội võ lâm ngày đầu tiên hắc mã là Hoa các vẫn luôn thần bí, bốn người tới là hai vị Phó Bang chủ cùng tả hữu hộ pháp. Mà bốn người này toàn bộ thắng lợi, trở thành người được đề cử minh chủ.

    Trong lúc nhất thời tin tức này truyền khắp võ lâm, mà đồng thời đồn đại chính là Hoa các cùng Tiêu gia bảo kết minh, ý đồ cướp lấy bảo tàng, khống chế võ lâm.

    Có điều bất luận bên ngoài đồn đại khoa trương cỡ nào, đại hội võ lâm vẫn tiếp tục diễn ra, ngày hôm sau bắt đầu, biến thành mấy đại môn phái khác biểu diễn. Trên cơ bản mấy môn phái nhỏ đều không thể kiên trì luân phiên quá mười người.

    Vài ngày tiếp đó, mấy đại môn phái trừ bỏ chưởng môn còn có vài kẻ thành người được đề cử, môn phái khác chỉ có Bang chủ Cái Bang, cùng Đao khách tán thuận lợi vào hàng ngũ người được đề cử, đương nhiên Tiêu Lạc Ngọc cũng đánh thắng mười người.

    Một ít người từng trải tỷ như Quỷ lão đối với chức minh chủ võ lâm hiển nhiên không có hứng thú, bọn họ chỉ vì bảo tàng mà đến, muốn phân một phần mà thôi. Cho nên cũng không động thủ.

    Mà Hoa các không thể nghi ngờ trở thành đối tượng đàm luận chính trong giang hồ, trên giang hồ chính là dạng này, mọi người quen dùng võ lực phán định một môn phái mạnh hay yếu. Nếu có người bởi vì không muốn đi tranh đoạt mà không tham gia luận võ, trong mắt rất nhiều người, đó không phải lạnh nhạt, mà là không có khả năng.

    Cho nên trong chốn giang hồ, cho dù không muốn tham gia, nhưng là vì môn phái vì mình, cũng phải đi luận võ tranh danh đoạt lợi.

    Ngươi thắng, chính là anh hùng, thua, liền không có người nhìn ngươi một cái.

    Người Hoa các thắng, cho nên Hoa các thành đề tài đứng đầu, Tiêu Lạc Ngọc thắng, cho nên Bảo chủ Tiêu gia bảo Tiêu Lạc Ngọc này là chân tài thực học, Lung Mộc thua, cho nên Các chủ như hắn chỉ là hữu danh vô thực.

    Nếu Tiêu gia bảo không có cao thủ như Tiêu Lạc Ngọc, như vậy cũng chỉ có thể là một môn phái bình thường giàu có mà thôi.

    Thế nhưng người có tâm cũng phát hiện, nếu đơn thuần vì bảo tàng, sao có thể phí sức như vậy, trực tiếp đề cử một minh chủ võ lâm thì tốt rồi, mà trong mấy ngày luận võ, không ít cao thủ chưởng môn tiểu môn phái bị đánh thương thậm chí bị đánh chết. Địa bàn của họ, tự nhiên là đại môn phái tiếp nhận.

    Kỳ thật sự kiện lần này, bất quá là dựa vào danh nghĩa bảo tàng khuếch trương thanh danh của mình, lại dùng thực lực đi đoạt bảo đồ ẩn giấu.

    Đây là giang hồ, thẳng thắn nhưng lại tàn khốc.

    Vài ngày tiếp đó, luận võ đều xong, người được đề cử minh chủ cũng ước chừng có hai mươi người. Để cho người ta phải kinh ngạc chính là, Phượng Nhan thế nhưng cũng vào danh sách người được đề cử, còn có Thẩm Khanh cũng liệt vào số hai mươi người này.

    Đại hội võ lâm ngày thứ năm, so với trước đó vài ngày, hiện tại người tới tham gia đã ít hơn rất nhiều, một ít du hiệp cũng đã rời đi, còn một số lưu lại xem náo nhiệt. Một vài tiểu môn phái cũng bị đại môn phái thôn tín, như vậy tính cả đi lẫn tử vong, thiếu ước chừng một phần ba người.

    Mấy đại môn phái đều có được lợi, Các chủ Linh Lung các tuy rằng thua, nhưng vẫn có hai trưởng lão vào danh sách người được đề cử, không tính đặc biệt dọa người, cũng vớt vát được chút lợi.

    Ngược lại Tiêu gia bảo lại rất yên bình, trừ bỏ ngày đó Tiêu Lạc Ngọc luận võ, vài ngày sau căn bản không xuất hiện nữa, cả ngày cùng Hoa Diệc Khê du sơn ngoạn thủy.

    “Bảo chủ, Thẩm Khanh công tử đến bái phỏng.” Tiêu Vân đi vào trong viện, Tiêu Lạc Ngọc đang cùng Hoa Diệc Khê chơi cờ, tay Hoa Diệc Khê đã khôi phục không sai biệt lắm, nhẹ nhàng hạ một quân cờ đen, Tiêu Lạc Ngọc khổ sở suy nghĩ sau lắc đầu nói “Ta thua.” Vẻ mặt hắn đau khổ, vẫn mãi không thắng được Hoa Diệc Khê, phần thưởng cho hắn xem ra là không đạt được rồi.

    Hai người kỳ nghệ vẫn luôn bất phân, Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên muốn dùng cờ đánh cuộc, người thắng có thể hướng người thua đề xuất một yêu cầu, trong lòng hắn phác thảo một chút hình ảnh nhi đồng không nên xem, nào biết nghĩ cho lắm không tập trung chơi kết quả thảm bại, nhìn một cái đại long của mình bị ăn sạch, hắn bất đắc dĩ phất phất tay, ý bảo cho Thẩm Khanh tiến vào.

    Thẩm Khanh chờ ở tiền viện, hắn nhìn thấy Tả Yển bưng một chén dược nhếch miệng cười đi qua trước mặt hắn, chỉ là tươi cười kia tuy rằng xinh đẹp nhưng không có bao nhiêu cảm xúc.

    Thời điểm đối diện hắn sắc mặt Tiêu Vân vẫn luôn không tốt, Thẩm Khanh nghĩ thầm rằng mình cũng không có trêu chọc con thỏ này đi?

    “Tiêu Vân, sao sắc mặt ngươi thối như vậy?” Thẩm Khanh nhịn không được đùa hắn. Tiêu Vân nguýt hắn một cái, “Ta biết Hoa công tử bị Phượng Nhan thương tổn, ngươi lần trước đến cầu tình cho Phượng Nhan.”

    “Vậy thì thế nào? Lại chẳng quan hệ tới ngươi.” Thẩm Khanh cảm thấy đùa Tiêu Vân rất vui, cái gì cũng biểu hiện ra mặt. Tiêu Vân hừ một tiếng, “Đối với một người không phân thị phi, cần gì hoà nhã.”

    Thẩm Khanh cũng không giận, lần trước hắn đến đã cảm thấy Tiêu Vân mặc dù là tiểu hài tử, nhưng vẫn rất can đảm, tiến lại gần cười hì hì nói “Tiêu Vân đệ đệ ngoan, ta mang ngươi đi câu cá thế nào? Chớ giận ta.”

    Tiêu Vân không để ý tới hắn, nhưng sắc mặt đã khá hơn nhiều, Thẩm Khanh không ngừng cố gắng dỗ “Nói không chừng còn có thể câu được con cua nhỏ a… “

    Dù sao vẫn còn là một hài tử mười mấy tuổi, Tiêu Vân tâm động vài phần, thật lâu sau mới hung hăng nói “Nói phải giữ lời.”

    Đi qua hành lang gấp khúc thật dài, Thẩm Khanh được Tiêu Vân đưa đến hậu viện, vừa đến nơi, Thẩm Khanh liền thấy Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê ngồi bên bàn trò chuyện.

    Dương quang xuyên thấu qua lá cây chiếu vào trên người hai người, chiếu sáng lại không chói mắt. Thẩm Khanh đột nhiên có chút xúc động, hắn chợt cảm thấy hai người ngồi cùng một chỗ, lại tốt đẹp như vậy.

    Loại cảm giác này không phải bởi vì giới tính, cũng không phải bởi vì dương quang hoặc là vì hai người đều là nhân vật nổi danh trên giang hồ, mà chính bởi một loại tháng năm tĩnh lặng an bình. Khiến người ta nhịn không được sinh ra vài phần ghen tị.

    “Tiêu bảo chủ!” Thẩm Khanh đi lên trước chắp tay.

    “Thẩm công tử khách khí, mời ngồi.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói.

    Thẩm Khanh ngồi xuống, suy nghĩ sâu xa một chút, rồi sau đó hỏi, “Kỳ thật Thẩm mỗ hôm nay đến, là muốn hỏi Tiêu bảo chủ có biết phương pháp tuyển ra minh chủ hay không?”

    “Tiêu mỗ không biết.”

    “Ta nghe nói là hai mươi người cùng luận võ, người thắng cuối cùng sẽ thành minh chủ võ lâm.” Thẩm Khanh nói. Trong lòng thở dài, “Thực không dám giấu giếm, thời điểm tại hạ nghe được biện pháp này, cảm thấy không ổn, nhưng cũng không có năng lực có thể thay đổi.”

    Biện pháp này là Phượng Nhan nói cho hắn biết, hơn nữa Phượng Nhan còn vì nó mà cảm thấy rất vui vẻ. Hai mươi người, trừ bỏ bốn người Hoa các, người khác cơ hồ đều là người của mấy đại môn phái. Cho dù Bang chủ Cái Bang cùng Đao khách tán là trung lập, cũng không có khả năng thay đổi lượng người chênh lệch thật lớn này.

    Hai mươi người này, đều là cao thủ giang hồ, bất luận cuối cùng ai đạt được chức minh chủ, Tiêu Lạc Ngọc cùng mấy người Hoa các khẳng định sẽ bị diệt trừ.

    Năm đối mười lăm, không cần nghĩ cũng biết không thắng được, huống chi Hoa các còn nói qua trận đấu về sau không dùng độc.

    Tiêu Lạc Ngọc nghe vậy, ngược lại cũng không giật mình, chính là Hoa Diệc Khê có chút nhíu mày, trong mắt hiện lên một tia sát ý. Bên cạnh y Canh Tinh tựa hồ cảm nhận được loại sát ý này, đứng thẳng lên, không ngừng phun lưỡi dài, phát ra thanh âm “Tê tê”.

    Sát ý của Hoa Diệc Khê cho dù là Thẩm Khanh cũng cảm nhận được, hắn chỉ thấy loại sát ý này so với trước kia hắn cảm nhận được càng làm cho người ta rét lạnh. Nhất thời nguyên bản hậu viện ấm áp tựa hồ cũng trở nên tiêu điều lạnh lẽo.

    Tiêu Lạc Ngọc mỉm cười, cầm tay Hoa Diệc Khê, y lấy lại tinh thần, thu hồi sát ý, nhìn về phía Tiêu Lạc Ngọc.

    “Yên tâm, ta không có việc gì.” Tiêu Lạc Ngọc không ngu ngốc, hắn đã sớm nghĩ tới tai họa như vậy, những đại môn phái đó vì ích lợi bản thân khẳng định sẽ xuống tay với hắn, huống chi còn có Phượng Nhan trợ giúp. Hắn quay đầu, nói với Thẩm Khanh “Đa tạ Thẩm công tử cho biết, ngày khác tất sẽ cảm tạ.”

    Tuy rằng mục đích Thẩm Khanh cũng không đơn thuần, nhưng Tiêu Lạc Ngọc không tính toán nói toạc suy nghĩ của hắn.

    Đơn giản là muốn chờ đến ngày sau nếu Tiêu Lạc Ngọc thắng lợi, hy vọng hắn không cần khó xử Phượng Nhan. Loại lấy lòng hai phe này, Thẩm Khanh cũng thực bất đắc dĩ. Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Nếu đến thì cùng chúng ta dùng cơm chiều đi, Tiêu Vân, thông tri phòng bếp làm thêm vài món ăn.”

    Thẩm Khanh không phản đối, người Hoa các hiện giờ cũng ở nơi này, hắn cũng rất tò mò về người Hoa các.

    Bởi vì cách giờ cơm chiều còn một đoạn thời gian, Thẩm Khanh đề nghị Tiêu Vân dẫn hắn dạo một vòng biệt viện, Tiêu Lạc Ngọc cũng không muốn có người quấy rầy hắn và Hoa Diệc Khê liền đồng ý.

    Sau khi Thẩm Khanh rời đi, Hoa Diệc Khê có chút khẩn trương kéo tay Tiêu Lạc Ngọc “Lạc Ngọc…”

    “Không có việc gì, bọn họ sẽ không làm gì được ta.” Hắn nói “Tuy rằng bọn họ nhân số đông, nhưng so với ta không lợi hại.”

    “Chỉ là…” Hoa Diệc Khê vẫn lo lắng, Tiêu Lạc Ngọc điểm điểm trán của y, cười nói “Yên tâm, ta sẽ không làm bừa, ta còn muốn cùng ngươi làm thần tiên quyến lữ, không ở chỗ này thất bại đâu.”

    Hoa Diệc Khê gật đầu, y sẽ bảo mấy người Thanh Thương toàn lực bảo hộ Tiêu Lạc Ngọc, hơn nữa tuy rằng còn nói qua không được dùng độc, nhưng dù thật sự dùng, có người có thể phát hiện mới tính…

    Hoa Diệc Khê sẽ không khuyên nhủ Tiêu Lạc Ngọc buông tha lần tỷ thí này, thân tại võ lâm, có thể đánh thua chứ không thể lùi bước, bất luận là vì danh dự Tiêu gia bảo hay là thanh danh Tiêu Lạc Ngọc, cũng không thể từ bỏ.

    “Thực xin lỗi, đều là do Thanh Thương bọn họ nháo loạn…” Hoa Diệc Khê cắn cắn môi, gần đây y quả thật có chút vui vẻ mà quên mất, Thanh Thương bọn họ làm xằng làm bậy cũng không để ý đến.

    “Với ta còn nói xin lỗi, huống chi như vậy mới có cảm giác giang hồ.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Nhớ năm đó thời điểm chúng ta bước chân vào giang hồ cũng là dãi nắng dầm mưa, vài năm này an nhàn người đều ngốc ra, ngươi xem… ta không phải là già đi thiệt nhiều sao…”

    Tiêu Lạc Ngọc đem mặt ghé sát qua cho Hoa Diệc Khê nhìn, Hoa Diệc Khê đỏ mặt né tránh, “Ngươi đồ lão nhân mặt dày, ta mới không cần nhìn.”

    “Cái gì, còn nói vi phu như thế, xem ra ta phải trọng chấn phu cương.” Dứt lời Tiêu Lạc Ngọc nhào lên, ôm lấy Hoa Diệc Khê mà bắt đầu hôn, hôn lại hôn, tay hắn bắt đầu không thành thật.

    Vươn tay tháo đai lưng Hoa Diệc Khê, y phục trên người Hoa Diệc Khê đơn bạc sao có thể là đối thủ Tiêu Lạc Ngọc, thực nhanh liền lộ ra xương quai xanh tinh xảo cùng lồng ngực mảnh khảnh trắng nõn.

    “Diệc Khê, ngươi là của ta…” Tiêu Lạc Ngọc vừa hôn vừa khẽ thủ thỉ, rồi sau đó nhẹ nhàng cắn hồng anh trước ngực Hoa Diệc Khê.

    Hoa Diệc Khê thân mình chấn động, rồi sau đó mở mắt nhìn Tiêu Lạc Ngọc, cũng nghiêm túc gật đầu đáp “Phải, ta là của ngươi.”

    Hơi thở Tiêu Lạc Ngọc lập tức trở nên bất ổn, ôm Hoa Diệc Khê phi thân trở lại phòng. Bởi vì cố kỵ vết thương Hoa Diệc Khê, cho nên Tiêu Lạc Ngọc cũng không tính cứ vậy mà muốn y, nhưng mà ăn chút điểm tâm khai vị thì vẫn có thể.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm