Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm

    Chương 31

    Hoa Diệc Khê tuy nói như vậy, nhưng đối với Lạc Thủy môn, y không có sát ý, bởi vì Lạc Thủy môn cũng không thương tổn đến Tiêu Lạc Ngọc. Kéo Tiêu Lạc Ngọc ngồi xuống, từ trong ngực xuất ra bình dược đổ ra một viên đan dược uy hắn ăn, lại xem mạch cho hắn. Những người khác cũng từng người ngồi xuống nghỉ ngơi, khôi phục nội lực.

    Tiêu Lạc Ngọc không thể so võ, mọi người lập tức mất đi mục tiêu. Bất quá luận võ vẫn phải duy trì, thời điểm lần thứ hai bắt đầu, rõ ràng đó có thể thấy được mười ba người kia có chút lực bất tòng tâm.

    Không phải không thể đánh, mà là không biết cùng ai đánh mới đúng. Thực nhanh Bang chủ Cái Bang Lý Thú đã bị đánh hạ lôi đài. Vừa rồi khi cùng công kích Tiêu Lạc Ngọc không tồi, nhưng Tiêu Lạc Ngọc rời đi, người còn lại chỉ có hắn cùng Đao khách tán không có cửa với người trên đài, cho nên hắn thực nhanh đã bị đánh xuống.

    Khi Lý Thú rơi xuống, vừa lúc ngã xuống nơi cách mọi người Tiêu gia bảo nghỉ ngơi không xa, Tiêu Vân nhìn nhìn hắn, không đi đỡ, ngược lại Tiêu Trì, cũng chính là thủ lĩnh hộ vệ Tiêu gia bảo đương nhiệm đỡ hắn đứng lên.

    “Đa tạ.” Nhìn thấy là người Tiêu gia bảo, Lý Thú có chút xấu hổ, Tiêu Lạc Ngọc không để ý đến hắn, một vài môn nhân Cái Bang chạy tới, nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc đều ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi. Lý Thú công kích người Hoa các bọn họ đều thấy, lúc này tự nhiên cũng không dễ nói gì, đành phải gật đầu chào rồi đỡ Lý Thú rời đi.

    Lại một lát sau, Đao khách tán cũng bị đánh bay khỏi lôi đài, bất quá rõ ràng nhìn ra thương thế của hắn không nghiệm trọng, thay vì nói bị đánh bay ra, không bằng nói là tự hắn nương một chưởng kẻ khác phản chấn bay ra. Hẳn là tự biết vô vọng, cho nên cũng không muốn hao phí nội lực. Phượng Nhan cùng Thẩm Khanh cũng lập tức phi thân hạ lôi đài.

    Tại nơi đây, Phượng Nhan vẫn rất tự biết mình, hiểu mình không có khả năng trở thành minh chủ võ lâm, cho nên cũng không tranh đoạt, nàng xuống dưới, Thẩm Khanh tất nhiên cũng theo xuống. So với kẻ khác, Thẩm Khanh thương tích có chút nặng, Tử Lạc không có khả năng thủ hạ lưu tình, mà vừa rồi che chở Phượng Nhan, hắn cũng bị thương không nhẹ. Một hồi liền ngất xỉu, sau đó được người Thẩm gia nâng đi.

    Hai trưởng lão của Linh Lung các cũng song song trọng thương, không thể tiếp tục đấu. Số người còn lại càng lúc càng giảm, đều ào ào bị thương rời đi. Có thể nói trước lợi ích thật lớn cùng ngai vàng minh chủ, đồng minh nháy mắt đã bị tan rã. Đến cuối cùng chỉ còn lại Chu Vân cùng Thiết sa môn Môn chủ.

    Hai người kia môn phái thế lực cũng không thua kém nhau nhiều lắm, tự thân thực lực cũng sàn sàn như nhau, ước chừng đánh mấy trăm hiệp, đều không phân thắng bại.

    Đang lúc hai người đánh khó phân thắng bại, Chu Vân chỉ cảm thấy trong tim đau xót, rồi sau đó tốc độ xuất chưởng chậm lại, rồi mắt mở trừng trừng nhìn Thiết sa môn Môn chủ đánh bay mình ra khỏi đài.

    Thời điểm bị đánh bay, Chu Vân trong đầu nghĩ chính là, có lẽ mình thật không có mệnh làm minh chủ, mắt thấy một bước cuối cùng, cũng là sắp thành lại bại.

    Đánh bay Chu Vân, Thiết sa môn Môn chủ nhất thời còn có chút ngốc lăng, qua một hồi lâu mới kịp phản ứng. Hắn giơ hai tay lên, “Ta thắng.”

    “Minh chủ, minh chủ… minh chủ…” Thiết sa môn Môn chúng cũng kịp phản ứng, lập tức cao giọng reo hò. Dựa theo quy định, Thiết sa môn Môn chủ đúng là minh chủ võ lâm mới. Là một người trên giang hồ, hắn đây chính là đạt tới đỉnh cao.

    Có người khởi xướng, sẽ có kẻ hò hét theo, thực nhanh tiếng reo hò truyền khắp toàn bộ sân luận võ, ngay cả xa xa trong thành Tô Châu cũng có thể nghe được tiếng bọn họ ầm ĩ.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn mọi người hô vang, nhưng trong lòng hắn thực trầm trọng. Tuy rằng đời này rất nhiều thứ cải biến, nhưng quỹ đạo vẫn không chếch đi.

    Hổ bang cùng Linh Lung các xuống dốc, Thiết sa môn cùng Tiêu gia bảo đích xác vững vàng trội lên, đều hướng về con đường năm đó. Hắn quay đầu, nhìn Hoa Diệc Khê đang chuyên tâm xem xét vết thương của mình.

    Chẳng lẽ cả đời này, hắn cũng phải mất đi người này sao?

    Không, tuyệt đối không có khả năng, cả đời này hắn tuyệt đối sẽ không buông tay người này —

    Trận luận võ này, ngay từ khi khởi đầu, tuy rằng giữa chừng có nhiều sự tình khiến người cảm thấy mơ hồ khó hiểu, nhưng tân minh chủ này vẫn chiếm được rất nhiều công nhận.

    Chờ mọi người hoan hô qua đi, Thiết sa môn Môn chủ – Trọng Trầm Mặc phất tay ý bảo mọi người an tĩnh lại. “Trọng mỗ bất tài, may mắn ngồi trên vị trí minh chủ, Trọng mỗ có thể cam đoan, dẫn dắt mọi người tìm ra thủ phạm nguy hại võ lâm, trả lại thái bình cho võ lâm chúng ta.”

    “Sự tình trong chốn võ lâm, minh chủ có phải đều sẽ quản hay không?” Một người cất tiếng hỏi, trong giọng điệu hàm chứa đầy trào phúng. “Nếu có người giết hại đồng môn, thông đồng với địch bán nước, phải xử lý như thế nào?”

    Mọi người hướng ngọn nguồn thanh âm nhìn lại, một người đứng cách đó không xa, trên mặt có một vết đao lớn. Nếu Thẩm Khanh còn thanh tỉnh, chắc chắn sẽ nhận ra đây chính là người ngày Tiêu Lạc Ngọc mang theo Hoa Diệc Khê du Thái Hồ cùng hắn đánh nhau, du hiệp Dương Luân.

    Sau hôm cùng Tiêu Lạc Ngọc nói chuyện, người này không thấy tăm hơi, nào biết hôm nay thế nhưng sẽ xuất hiện tại nơi này, hắn vừa xuất hiện, sắc mặt Phượng Nhan liền trở nên tái nhợt.

    “Trọng minh chủ, ngươi sẽ vì võ lâm chủ trì công bằng đúng không?” Dương Luân hỏi.

    “Người quái dị nơi nào, đến nói bậy bạ gì đó, nơi này có chỗ cho ngươi nói chuyện sao?” Thi Kỳ Nhi cả giận nói. “Nơi này nhiều anh hùng như vậy, ngươi cũng dám tới nói bậy.”

    “Gấp cái gì, là ai ta tự nhiên sẽ nói.” Dương Luân cười đáp trả. “Người này trước kia ta vẫn luôn bảo hộ, nàng lợi dụng ưu thế bản thân, chiếm được hảo cảm cùng đồng tình của mọi người. Nhớ năm đó ta vì nàng, coi như là vào sinh ra tử, chỉ cần nàng cười một cái, ta nguyện ý vì nàng làm bất cứ chuyện gì.”

    Dương Luân nhìn Thi Kỳ Nhi nói, ánh mắt chậm rãi đảo qua mọi người, cuối cùng dừng trên người Phượng Nhan. “Chính là nàng vẫn luôn không cho ta đáp án rõ ràng thuyết phục, buồn cười là ta thế nhưng tưởng nàng thẹn thùng, nội tâm của nàng kỳ thật là thích ta. Cho dù là nàng bảo ta đi làm một ít việc hại người, ta đều làm.”

    “Nghĩ đến ta có hôm nay, hoàn toàn đều là báo ứng khi ấy làm chuyện xấu. Chính là… nàng vẫn chưa bị báo ứng.” Dương Luân nói. “Có phải hay không, Phượng Nhan Phượng tiên tử.”

    Dứt lời trào phúng cười “Ngay cả ngươi cũng dám tự xưng tiên tử, thật sự là nực cười.”

    “Ngươi… ngươi dựa vào cái gì nói ta, ngươi có chứng cớ sao?” Phượng Nhan cả giận nói, chỉ là vẻ mặt có chút sắc lệ mà yếu đuối.

    Dương Luân cười cười, “Đương nhiên, ta từ địa ngục bò lên, chính là vì khiến mọi người thấy rõ bộ mặt thật của ngươi, sao có thể không có chứng cớ. Vừa rồi luận võ ta cũng xem, trước luận võ ta nghĩ tất cả mọi người còn đoán, là ai đề xuất phương thức luận võ này. Việc này ta nhiều lần hỏi thăm, chiếm được kết quả chính xác.”

    “Trọng minh chủ, ta nghĩ cái này ngươi so với ta có quyền lên tiếng.” Dương Luân nói.

    Trọng Trầm Mặc trầm ngâm một chút, “Cái này…” Đề nghị này đúng là Phượng Nhan đề xuất, nhưng lúc trước bọn họ cũng là tán thành. Mục đích là để đối phó Tiêu gia bảo cùng Hoa các, nhưng mục đích này khẳng định không thể nói ra.

    Phượng Nhan cả giận nói “Đề nghị này mặc dù là ta đề xuất, nhưng cũng được mọi người cùng thương nghị quyết định.” Lúc này Phượng Nhan đành phải kéo tất cả mọi người xuống nước. Oan ức không thể để một kẻ gánh được.

    Dương Luân cười lạnh nói “Chuyện này cùng ngươi có quan hệ, như vậy ngươi nói đương nhiên là không thể tin, hiện tại Trọng minh chủ tự nhiên sẽ phán định đúng sai. Mấy năm nay ta ở Tái ngoại, cũng nghe không ít tin đồn. Lần này đại hội võ lâm vốn là do Phượng Tiên các khởi đầu, nhưng ta tại Tái ngoại cũng có nghe, hơn nữa trước đó vài ngày một ít môn phái ở Tái ngoại đã tính toán vào Trung nguyên.”

    “Phượng Tiên các khởi đầu đều là vì an nguy võ lâm Trung nguyên, ngươi không cần ngậm máu phun người.” Phượng Nhan cả giận nói.

    Dương Luân cười lạnh, “Ngươi nếu không thẹn với lương tâm, có dám để người điều tra Phượng Tiên các, có hay không chứng cứ ngươi cùng môn phái Tái ngoại qua lại.” Dứt lời, liền nhìn về phía Trọng Trầm Mặc. “Nếu không có kết quả, Dương mỗ cam nguyện tự vẫn tạ tội.”

    Ở trong võ lâm ai cũng không muốn cùng ngoại tộc có quan hệ, lúc này nếu Trọng Trầm Mặc không đồng ý, khó tránh khỏi sẽ mang tiếng, quả nhiên hắn trầm ngâm một chút, gật đầu đồng ý.

    “Một khi đã như vậy, Phượng tiên tử không bằng liền vì sự trong sạch của mình, để mọi người điều tra thế nào?”

    “Minh chủ, Phượng Tiên các đều là nữ quyến, chỉ sợ có điều bất tiện.” Thi Kỳ Nhi nói. Trọng Trầm Mặc cũng là biết đạo lý này, “Không bằng đem hết thảy nữ quyến ra, đó cũng là vì trong sạch của tiên tử cùng Phượng Tiên các.”

    Phượng Nhan biết Trọng Trầm Mặc muốn điều tra, là vì dời đi tầm mắt mọi người, không hy vọng người ở đây lực chú ý vào quy tắc trận đấu nữa. Có chút oán hận nhìn Dương Luân, rồi sau đó nói “Cây ngay không sợ chết đứng, muốn điều tra cứ đến mà tìm.” Nàng vốn không cùng ngoại tộc liên hệ, đương nhiên không sợ.

    Xa xa Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được cong lên khóe miệng, nhìn trò khôi hài bên kia. Thân thể hắn không có vấn đề gì lớn, Hoa Diệc Khê cũng yên lòng.

    “Cười cái gì?” Hoa Diệc Khê hỏi.

    “Thiên hạ rộn ràng, đều vì lợi đến; thiên hạ ủ rũ, đều do lợi đi.” Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, “Chúng ta về biệt viện đi.” Hắn không nghĩ xem tiếp nữa.

    Hiện tại Tiêu Lạc Ngọc không thể ôm Hoa Diệc Khê, hai người liền dìu nhau trở lại mã xa. Mấy người Thanh Thương cũng lên ngựa. Ngược lại Tiêu Vân có chút mất hồn mất vía, không lên xe ngựa cũng quên đánh xe.

    Tiêu Lạc Ngọc bất đắc dĩ, ý bảo Tiêu Trì đánh xe. Rồi sau đó vỗ vỗ bả vai Tiêu Vân “Đi đi, ta biết ngươi lo lắng.” Tiêu Vân không được tự nhiên đỏ mặt, nhưng vẫn gật đầu chạy đi. Nhìn thấy Tiêu Vân rời đi, Hoa Diệc Khê nhịn không được nói “Hắn cùng Thẩm Khanh…”

    Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê, trên mặt của y cọ cọ, sau đó tiếp lời “Kệ hắn đi, nếu là lưỡng tình tương duyệt thì cùng một chỗ thôi.”

    Tiêu Trì đánh xe rời đi, lưu lại đám người còn đang xem náo nhiệt…

    Ai cũng không chú ý tới Tiêu Lạc Ngọc đã không còn ở nơi này, chờ hắn đi rồi, Trọng Trầm Mặc chỉ ra vài người trẻ tuổi tương đối có danh tiếng của mấy đại môn phái, đến Phượng Tiên các xem xét.

    Rất nhiều người tò mò kết quả cũng vội vàng đi theo, Phượng Tiên các cách lôi đài ước chừng hơn phân nửa thành Tô Châu, đoàn người chậm rãi đi tới, dọc theo đường đi đẫn đến xôn xao tất nhiên là không tránh khỏi.

    Đến Phượng Tiên các, Phượng Nhan cùng Thi Kỳ Nhi vào trước gọi nữ quyến thu thập. Dương Luân nói “Trong Phượng Tiên các chắc chắn có người Tái ngoại, hoặc là thư tín qua lại, mong rằng các vị vì an nguy võ lâm, hết thảy cẩn thận.”

    “Dương thiếu hiệp yên tâm.” Một thanh niên nói, rồi sau đó mấy người được tuyển ra đi vào Phượng Tiên các. Phượng Tiên các tuy rằng đều là nữ quyến, nhưng người trong võ lâm cũng không có băn khoăn nhiều như vậy, khuê phòng cũng muốn điều tra một phen.

    Đi vào bên trong Phượng Tiên các, chỉ cảm thấy nơi này điêu lan họa đống, không chỗ nào là không tinh mỹ.

    Ước chừng qua nửa canh giờ, người điều tra đều lục tục đi ra, không một ai có bất luận thu hoạch gì. Mãi cho đến một người cuối cùng đi ra, vẫn là lắc đầu.

    “Không tìm được bất luận đồ vật liên quan ngoại tộc gì.”

    Tất cả mọi người nhìn về phía Dương Luân, không biết hắn sẽ phản ứng như thế nào.

    Chương 32

    Phượng Nhan mặt lộ vẻ mỉm cười, lúc này nàng đã thay một thân y phục mới, tay áo màu trắng tùy ý đung đưa, “Bản tiên tử có lẽ có nhiều chỗ làm không tốt, nhưng đại nghĩa trước mắt, vẫn biết phân nặng nhẹ. Có lẽ Dương thiếu hiệp có chút hiểu lầm với ta.”

    Dương Luân cười lạnh, từ trên người xuất ra cuộn giấy trắng, mở ra.

    Là một cuộn giấy Tuyên cao tầm nửa người, mặt trên phân tán họa hơn mười dạng đồ vật. Có binh khí cũng có vật bài trí. “Xin hỏi các vị, vừa rồi có hay không có thấy qua đồ vật họa trong đây.”

    Người vừa rồi vào tra xét lại gần, nhìn nửa ngày, đột nhiên có người hô “Bình hoa này ta vừa rồi thấy qua, bức họa này quá nhỏ, bình hoa kia cao phải bằng hai người.”

    Hắn vừa nói như thế, những người khác cũng bắt đầu hồi tưởng lại, lúc này lại có một người nói “Cái roi này ta trong lúc điều tra một phòng gặp qua, bởi vì vừa thấy là biết binh khí thượng đẳng cho nên rất có ấn tượng.”

    Một lát sau, đến khi không còn người nói thấy qua những thứ khác nữa, Dương Luân cười cười, đem bức họa giao cho Trọng Trầm Mặc “Minh chủ, có thể cho người đi đem vật phẩm này lấy ra hay không.”

    Từ khi Dương Luân xuất ra bức họa này, sắc mặt Phượng Nhan bắt đầu thay đổi, lúc trắng lúc xanh mét, nghe Dương Luân nói như vậy, Phượng Nhan đột nhiên cả giận nói “Dương Luân ngươi có ý tứ gì, ngươi vu hãm ta ta cũng không truy cứu, ngươi còn muốn thế nào?” Nói xong liền đến đoạt đồ trong tay Dương Luân.

    Dương Luân lắc mình tránh thoát, “Nếu không hổ thẹn với lương tâm, hà tất thẹn quá hóa giận?” Trở tay điểm trụ huyệt đạo Phượng Nhan, đem bản vẽ giao cho Trọng Trầm Mặc “Minh chủ…”

    Thái độ Phượng Nhan quả thật khiến rất nhiều người nghi hoặc, Trọng Trầm Mặc cũng không chần chừ, đem bản vẽ giao cho một thanh niên, người đó gật đầu lần thứ hai dẫn người vào Phượng Tiên các.

    Đệ tử Phượng Tiên các một bên không biết làm sao, mà ngay cả Thi Kỳ Nhi cũng không hiểu gì. Đồ vật trong tranh nàng cơ hồ đều từng thấy qua, chẳng qua là một ít vũ khí cùng đồ cổ tương đối quý báu, hơn nữa đều là đồ Trung Nguyên.

    Lần này thực nhanh liền có thu hoạch, từng cái từng cái vật phẩm bị đem ra, mà ngay cả bình hoa cao bằng hai người kia cũng được vài người khiêng ra.

    “Dương thiếu hiệp, đồ ngươi muốn đều tại nơi này, có thể cho chúng ta một lời giải thích hay chưa?”

    Dương Luân gật đầu, cầm lấy một cái roi da, hỏi “Không biết có ai biết lai lịch thứ này?”

    Hiện tại lưu lại cơ hồ đều là người xem náo nhiệt, người thuộc lớp tiền bối gần như không có, rất nhiều người nhìn nửa ngày cũng không có manh mối. Ngược lại một người Linh Lung các nói “Đây là Long cốt tiên, nghe đồn dùng Long gân sở chế, sắc bén vô cùng, là bảo bối thiên hạ hiếm có.”

    Linh Lung các vốn là dựa vào trân bảo lập nghiệp, bọn họ đối mấy thứ này tương đối quen thuộc. “Trước kia roi này là của Vô Danh sư thái, thì ra là truyền cho Phượng tiên tử.”

    Dương Luân gật đầu, buông xuống cái này lại chỉ vào bình hoa thật lớn nói “Bình hoa này dưới đáy có có khắc hai chữ Vô danh, Mọi người có thể nhấc lên xem, về phần những thứ đồ cổ trân bảo khác, cũng có khắc chữ.”

    Trọng Trầm Mặc ý bảo vài người tiến lên xem xét, quả nhiên mỗi kiện đồ vật đều khắc chữ “Vô danh”.

    “Phượng tiên tử từng là cao đồ của Vô Danh sư thái, có mấy thứ này cũng không kỳ quái.” Trọng Trầm Mặc nói. Dương Luân trầm mặc, rồi sau đó chậm rãi nói “Quả thật, đồ đệ có đồ vật của sư phụ cũng không kỳ quái. Như vậy ta hỏi các vị…Vô Danh sư thái hiện giờ người ở nơi nào?”

    “Vô Danh sư thái từ mấy năm trước đã chết trọng đại hỏa, toàn thảy môn nhân cũng bị thiêu chết. Mà ngay cả môn phái đều bị hủy hoại chỉ trong chốc lát.” Dương Luân nói “Việc này mọi người đều biết, như vậy ta muốn hỏi, nếu đã bị đại hỏa hủy hoại, mấy thứ này hẳn là cũng theo Vô Danh sư thái biến thành tro tàn, vì cái gì còn ở chỗ này?”

    “Này…”

    “Có lẽ Vô Danh sư thái sớm đã đưa cho tiên tử trước vài năm.” Có kẻ lên tiếng. Dương Luân cười lạnh, “Phượng Tiên các thành lập cũng chỉ ba năm, chính là thời điểm kia Vô Danh sư thái đã chết, thử hỏi khi đó tiên tử không có môn phái riêng, sư thái đưa vũ khí đến còn nói được, tại sao lại đưa đồ cổ?”

    Dương Luân nhìn Phượng Nhan dung nhan tuyệt thế, gương mặt xinh đẹp này, từng là mộng đẹp nhất của hắn, nhưng hiện tại này khuôn mặt lại biến thành ác mộng.

    “Đáp án chính là Vô Danh sư thái bị Phượng Nhan giết chết, rồi sau đó nàng cầm đi đồ vật có thể lấy, thành lập Phượng Tiên các ngày nay. Trên thực tế, mỗi một đồ vật của Phượng Tiên các đều nhuốm máu tươi đồng môn của nàng.”

    “Ngươi chớ ngậm máu phun người…” Thi Kỳ Nhi quát. “Đây đều là lời nói của một mình ngươi, sư thái là võ lâm cao nhân, Phượng tỷ tỷ sao có thể là đối thủ của bà.”

    Dương Luân cười thảm đạm “Đương nhiên không phải đối thủ, bởi vì nàng phụ trách hạ độc trong cơm sư thái, ra tay chính là ta.” Dương Luân rũ xuống đôi mắt, “Năm đó ta đối Phượng Nhan phi thường ngưỡng mộ, thường làm bạn bên nàng, một ngày nọ nàng nói với ta Vô Danh sư thái thu nàng làm đồ đệ, là muốn tương lai đem nàng tặng cho hoàng tộc, đổi lấy lợi ích cho môn phái. Còn nói sư thái từ nhỏ đã ức hiếp nàng.”

    “Nhìn nàng hai mắt đẫm lệ, ta tin là thật, lúc ấy liền phát thệ phải giết sư thái. Sau ta về nhà thăm người thân, nàng viết thư nói với ta sư thái luyện công không thuận, là thời cơ tốt, sau đó ta sau trở lại giết sư thái, lúc ấy ta còn kỳ quái, sư thái chính là võ lâm cao nhân, sao đơn giản như vậy đã bị ta giết chết, sau lại ta mới biết được, là bởi vì nàng hạ độc dược trong cơm của người.”

    “Khi ta giết sư thái, nàng cũng giết toàn bộ đồng môn, rồi sau đó cầm đi tất cả đồ vật có thể lấy, phóng hỏa thiêu trụi môn phái.”

    Dương Luân nói xong, từ trong lòng xuất ra một phong thơ, đưa cho Trọng Trầm Mặc “Đây là thư năm đó nàng gửi cho ta, ta vẫn luôn lưu trữ.”

    Trọng Trầm Mặc xem hết thư, rồi sau đó nhìn nhìn Phượng Nhan bị trú định nơi đó, nhíu mày hỏi. “Dương thiếu hiệp ngươi tại sao lại trở thành bộ dạng này?”

    Dương Luân dừng một chút, rồi sau đó nói “Ta giúp nàng giết người, ta cho rằng đã diệt trừ một tên ác nhân, thời điểm đó ta cũng là bị sắc đẹp mê hoặc đầu óc. Một thời gian sau, ta mới nghe nói sư thái là một người vô cùng lương thiện, hơn nữa chính là xuất thân hoàng tộc tôn thất dấn thân vào giang hồ, như thế nào sẽ muốn dùng nàng đi lấy lòng hoàng tộc. Ta tìm nàng chất vấn, lại không nghĩ rằng ta cũng giống sư thái chịu chung một chiêu.”

    “Ta bị hạ độc, hủy diệt dung mạo, ném xuống vách núi. Nhưng không nghĩ tới mạng lớn. Thời điểm đó Phượng Nhan đã thành lập Phượng Tiên các, còn có Tiêu gia bảo ở sau lưng làm chỗ dựa cho nàng, ta tự biết không phải đối thủ liền đi Tái ngoại, thẳng đến mấy ngày trước mới trở về, ta muốn đem chuyện này báo cho thiên hạ. Phượng Nhan không phải tiên tử, mà là một ả độc phụ khi sư diệt tổ.”

    Dương Luân hướng mọi người nói “Mấy năm nay ta vẫn luôn sống trong áy náy, chỉ hy vọng chuyện này có một ngày có thể làm rõ. Phong thư này chính là chứng cớ, còn có đồ cổ này đó. Phượng Nhan có cùng ngoại tộc cấu kết hay không ta cũng không biết, chỉ là lấy cớ điều tra thôi. Mong rằng các vị lượng giải.”

    Mọi người trầm mặc, nếu Dương Luân nói là sự thật, như vậy hắn cũng là hung thủ, hiện giờ dung mạo hắn đã bị hủy mà còn đi xa tha hương, đã nhận đủ báo ứng.

    Trọng Trầm Mặc nhìn Phượng Nhan, phất tay giải huyệt đạo cho nàng “Phượng tiên tử, ngươi có lời gì biện giải?”

    Phượng Nhan khôi phục tự do, nhịn không được cả giận nói “Không có chuyện như vậy, Dương Luân là bởi vì yêu sinh hận, chuyện này là do hắn dựng nên.”

    “Có thư làm chứng, ngươi còn không thừa nhận.” Dương Luân nói “Đừng tưởng rằng ngươi có bao nhiêu xinh đẹp tất cả mọi người sẽ vì ngươi si mê, vài năm này nếu không phải có Tiêu Lạc Ngọc phía sau ngươi làm chỗ dựa, ngươi cho là ngươi sẽ có địa vị hôm nay, hẳn là Tiêu Lạc Ngọc cũng biết bộ mặt thực mới rời xa ngươi.”

    “Không có, ta cái gì cũng không làm.” Phượng Nhan giận dữ, rồi sau đó giống như phát điên đánh về phía Dương Luân, “Ngươi nói bậy, ta cho tới bây giờ đều không có giết người, sư phụ không phải ta giết…”

    “Quả thật không phải ngươi giết, nhưng cũng là ngươi sai khiến ta giết người.”

    “Là ngươi tự nguyện, ta không bắt ngươi giết bà ta.” Phượng Nhan đã không còn phong thái ngày xưa. Trên đầu trang sức cũng rối loạn, tóc đen rũ rượi rớt xuống, che trước mặt nàng, ngày xưa dung nhan xinh đẹp hiện giờ thoạt nhìn trở nên hết sức dữ tợn.

    “Ta viết thư cho ngươi chỉ nói là sư phụ gần đây thân mình khó chịu, là ngươi chính mình vội vã trở về giết bà, không quan hệ đến ta. Hơn nữa lá thư này ta đã hủy, không có khả năng còn tồn tại….” Phượng Nhan giận dữ, sau khi nói xong mới biết mình nói hớ.

    Nơi này có mấy trăm giang hồ nhân sĩ, tất cả mọi người không ai lên tiếng.

    Phượng Nhan — mỹ nữ đệ nhất võ lâm, trên giang hồ nổi danh Phượng tiên tử, vốn là phiêu nhiên tựa thần tiên không thể với tới. Hiện giờ lại đột nhiên phát hiện, mọi người đều nhìn nhầm nàng rồi.

    Dương Luân khóe miệng gợi lên tươi cười, nhìn mọi người ở đây, nhẹ nhàng chắp tay “Bây giờ xem như đã lộ ra chân tướng, ta tự giác nghiệp chướng nặng nề.” Dứt lời vung kiếm, hàn quang chợt lóe.

    Một cánh tay rơi trên mặt đất, Dương Luân ném kiếm, bưng miệng vết thương của mình “Ta tự sẽ đi Ngũ Đài sơn xuất gia, thanh đăng cổ phật cả đời.” Nói xong liền tập tễnh rời đi. Phượng Nhan giận dữ, cầm lấy một bên Long cốt tiên hướng Dương Luân vụt tới.

    Roi ở nửa đường bị người ngăn lại, trong chốn giang hồ tuy rằng cũng đều tranh danh đoạt lợi, nhưng khi sư diệt tổ là điều người ta khinh thường. Vài người hộ trước người Dương Luân, nói “Phượng cô nương, chuyện này ta xem hẳn nên điều tra triệt để một chút.”

    Phượng Nhan giận dữ “Các ngươi không phải quan phủ, có tư cách gì tra xét ta.”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, không phải quan phủ đúng là không có tư cách. Trọng Trầm Mặc âm thanh lạnh lùng nói “Phượng cô nương, Trọng mỗ tuy rằng không sánh được với Quan phủ, nhưng sư thái cũng từng là bằng hữu của ta, nếu chuyện này là thật, vậy Trọng mỗ tự sẽ điều tra rõ ràng vì sư thái báo thù.”

    Phượng Tiên các chúng nữ nhìn nhau, trong đó một người nói “Ta đối với việc này hoàn toàn không biết, hiện giờ cũng không muốn tại Phượng Tiên các tiếp tục khiến người hiểu nhầm, bây giờ thoát ly Phượng Tiên các.”

    “Đúng vậy, chúng ta cái gì cũng không biết, không nghĩ tới Các chủ thế nhưng là người như vậy.”

    Tường đổ người đẩy, nhất thời Phượng Nhan liền nếm tư vị từ đám mây rơi xuống. Vài canh giờ trước, nàng vẫn là người được đề cử minh chủ, vẫn là Phượng Tiên các Các chủ, cho dù không có Tiêu Lạc Ngọc nàng vẫn còn rất nhiều người ái mộ. Chính là hiện giờ, nàng đứng ở chỗ này nhìn một đám đồ đệ ái mộ mình rời đi.

    Trước mắt hết thảy đều trở nên lặng yên không một tiếng động, chỉ còn lại những hình ảnh không ngừng loạn chuyển, Phượng Nhan chỉ có thể nhìn thấy mọi người đều trỏ vào mặt mình, nhưng nàng lại nghe không được mọi người nói cái gì. Rồi sau đó, nàng liền mất đi tri giác.

    Chương 33

    Sau khi Phượng Nhan tỉnh lại, phát hiện mình đang trong phòng ngủ, bài trí bên trong vẫn hoa mỹ như cũ, còn thản nhiên tỏa ra huân hương. Phượng Nhan lăng lăng nhìn chung quanh…

    Là mộng sao? Vừa rồi hết thảy đều là mộng…

    Giết Vô Danh sư thái, là ác mộng đời này nàng không thể trốn thoát, nhưng không giết người, bản thân cả đời chỉ có thể mang theo cái danh đồ đệ Vô Danh sư thái mà sống. Những bí tịch võ công của Vô Danh là trân bảo, nàng có thể sờ đến, nhưng không thể là của nàng.

    Vì thế liền lập mưu dối trá, Vô Danh đến cuối cùng cũng không biết, đồ đệ mà bà vẫn luôn kiêu ngạo, sẽ liên hợp với người khác lấy mạng của mình.

    Cửa bị đẩy ra, đi tới là Thi Kỳ Nhi, trông thấy Phượng Nhan tỉnh, bèn nói “Tỉnh rồi? Uống hết dược đi.”

    Phượng Nhan tiếp nhận dược trong tay Thi Kỳ Nhi, nhịn không được hỏi “Phượng Tiên các thế nào?” Đây là tâm huyết của nàng, tâm sức nàng khi sư diệt tổ cùng giao thiệp rộng rãi trong võ lâm.

    Thi Kỳ Nhi trầm mặc, rồi sau đó nói “Tất cả môn nhân đều rời đi, Trọng Trầm Mặc bảo muội cho tỷ biết không được rời Tô Châu.” Nàng vẫn còn chưa nói hết, Trọng Trầm Mặc lần đầu tiên sử dụng lệnh của minh chủ võ lâm, chính là muốn liên hợp các phái thương thảo biện pháp xử lý Phượng Nhan. Hiện giờ các nàng bị giam lỏng tại Phượng Tiên các.

    Phượng Nhan ngây ngẩn cả người, rồi sau đó đem bát trong tay ném xuống mặt đất, chén thuốc nóng bỏng văng bốn phía, vẩy đến trên người Thi Kỳ Nhi. “Ngươi sao không đi? Ngươi còn ở nơi này làm gì? Cút… đều cút cho ta…”

    Thi Kỳ Nhi mím môi, muốn nói cái gì cuối cùng vẫn dừng lại, xoay người rời khỏi phòng ngủ Phượng Nhan. Thi Kỳ Nhi đi rồi, Phượng Nhan đem đồ vật có thể cầm được trong phòng đập phá, kể cả đồ cổ quý báu, trang sức ngàn vàng khó cầu.

    Những thứ này là do nàng mấy năm nay vất vả kiếm ra, chính là Phượng Tiên các không có cơ ngơi kiếm ra ngân lượng, thời điểm phải dùng đồ vật, nàng đều không nghĩ qua đem mấy thứ này ra dùng.

    Lúc này tại Thẩm gia, Thẩm Khanh hôn mê bất tỉnh, Tiêu Vân ở một bên xoay quanh. Mẫu thân Thẩm Khanh đã qua đời, phụ thân cũng chính là Thẩm gia gia chủ vào thời gian này lại không ở Tô Châu, không có người chủ trì đại cục, toàn bộ Thẩm gia đều loạn thành một đoàn.

    “Làm sao đây? Làm sao bây giờ?” Quản gia khóc lóc thảm thiết. Lúc này các đại phu chẩn bệnh đã thương lượng ra kết quả, tất cả đều lắc đầu.

    “Thẩm công tử ngoại thương không nghiêm trọng lắm, nhưng bởi vì sử dụng nội lực thời gian dài không thể thừa nhận dẫn đến gân mạch bị hao tổn, lục phủ ngũ tạng đều bị thương rất nặng, có lẽ…”

    Tiêu Vân nóng nảy, khi hắn dưới đài rõ ràng thấy Thẩm Khanh cũng không thụ thương gì, sao có thể bị thương nặng như vậy chứ?

    Chẳng biết rằng Tử Lạc nội lực thâm hậu, hơn nữa không chút lưu tình, sau hỗn chiến Thẩm Khanh vì bảo hộ Phượng Nhan cũng đem toàn bộ công kích lãnh đến trên người mình. Đó cũng là nguyên nhân vì sao mà Phượng Nhan không có việc gì, còn Thẩm Khanh lại hôn mê.

    Tiêu Vân nhìn mặt Thẩm Khanh, bản thân hắn cũng không biết vì cái gì sẽ quan tâm người này như thế, bất quá hắn biết mình không muốn để cho Thẩm Khanh cứ như vậy chết đi.

    Khẽ cắn môi, Tiêu Vân nói với quản gia “Ngô bá bá, ngươi gọi người khiêng Thẩm công tử, cùng ta đi biệt viện, ta sẽ cầu Bảo chủ.”

    Khi Tiêu Vân nói điều này, lòng cũng không chắc chắn. Hắn tuy rằng vẫn luôn hầu hạ Hoa Diệc Khê cùng Tiêu Lạc Ngọc, nhưng hắn cũng chỉ là một hạ nhân. Hắn không biết mình có năng lực đi cầu Tiêu Lạc Ngọc hay không, nhưng hiện giờ chỉ có thể thử xem, cũng may Thẩm Khanh tuy rằng che chở Phượng Nhan, nhưng đối với Tiêu gia bảo cũng coi như vẫn luôn cung kính.

    Trong biệt viện Tiêu gia bảo, sau khi trở về đám người Thanh Thương từng người đi nghỉ ngơi dưỡng thương, Tiêu Lạc Ngọc ở trên xe nghỉ ngơi một hồi, sắc mặt đã khá hơn nhiều.

    Vừa đến biệt viện không lâu, liền có bái thiếp nói Thiết sa môn Môn chủ, cũng chính là minh chủ võ lâm đương thời Trọng Trầm Mặc bái phỏng.

    Hắn lần này đến rất nhiều người biết, nghĩ cũng đúng — mặc dù là minh chủ võ lâm, nhưng hiện tại Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê liên thủ, tuy rằng không lên làm minh chủ, nhưng cũng là một cỗ thế lực cực đại, thời điểm luận võ lại bị hắn đánh một quyền, vì làm dịu lửa giận của Hoa Diệc Khê, cùng vì yên ổn ngai vị minh chủ, hẳn nên tới bái phỏng một chuyến.

    Có thể nói Trọng Trầm Mặc sau khi ngồi lên vị trí minh chủ này, còn chưa điều trị nội thương, xem như là có chút tội nghiệp.

    Tiêu Lạc Ngọc sai người mời Trọng Trầm Mặc đến đại sảnh, trừ hắn cùng Hoa Diệc Khê, mấy người Thanh Thương cũng tới. Trọng Trầm Mặc là một mình tiến đến, nhìn thấy bên trong gian phòng nhiều người như vậy, ngược lại có chút kinh ngạc.

    “Tiêu bảo chủ, lần này đa tạ ngươi ra tay tương trợ.” Trọng Trầm Mặc nói.

    Tiêu Lạc Ngọc mời hắn ngồi xuống, nghe vậy cười nói “Tiêu mỗ không muốn làm minh chủ võ lâm, bất quá là theo đúng yêu cầu, sao có thể nhận lời tạ ơn này chứ.”

    Trọng Trầm Mặc nhìn thoáng qua Hoa Diệc Khê, rồi sau đó chắp tay nói “Kính ngưỡng đại danh Các chủ Hoa các đã lâu, thì ra chính là Hoa thần y, Trọng mỗ mắt kém, vẫn luôn không biết.”

    Hoa Diệc Khê biết Tiêu Lạc Ngọc cùng Trọng Trầm Mặc từng có hiệp nghị, nếu không thì cũng đã xuống tay với Thiết sa môn. Mặc dù có chút so đo hắn đánh Tiêu Lạc Ngọc một quyền, nhưng vẫn gật đầu tỏ ý. Ngược lại mấy người Thanh Thương biết Tiêu Lạc Ngọc từng có hiệp nghị với kẻ khác, không nghĩ tới người này là Thiết sa môn Môn chủ. Khó trách một quyền kia đánh lên Tiêu Lạc Ngọc nhìn như bị trọng thương, thực tế không có thương tổn gì nhiều.

    Mà trước khi luận võ, Tiêu Lạc Ngọc bảo bọn họ hạ độc Chu Vân cùng Hổ bang Bang chủ. Bởi vậy Chu Vân khi luận võ mới cảm thấy trái tim co rút đau đớn.

    Có thể nói trận luận võ này, vốn là mấy đại môn phái nghĩ khống chế võ lâm mà bày ra, không nghĩ tới lại tiện nghi Tiêu Lạc Ngọc cùng Thiết sa môn.

    Biết tính tình Hoa Diệc Khê, Trọng Trầm Mặc cũng không để ý, “Tiêu bảo chủ, ta đã dựa theo ước định phối hợp Dương Luân, hiện tại sự tình Phượng Nhan giết chết Vô Danh sư thái người giang hồ cũng đã biết, bước tiếp theo nên làm như thế nào?”

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn Hoa Diệc Khê, rồi sau đó lắc đầu “Cái này cứ theo quy củ giang hồ là được.” Hắn cùng Trọng Trầm Mặc ước định, hắn giúp Trọng Trầm Mặc đoạt được ngai vị minh chủ võ lâm, Trọng Trầm Mặc phối hợp Dương Luân đem chân tướng Phượng Nhan ra trước giang hồ. Đương nhiên, ngày sau Thiết sa môn cùng Tiêu gia bảo cũng sẽ hợp tác không ít.

    Lúc Trọng Trầm Mặc hợp tác cùng Tiêu Lạc Ngọc cũng có chút thấp thỏm, nhưng hắn biết nếu bất hòa với Tiêu Lạc Ngọc, tỷ lệ đoạt được vị trí minh chủ không lớn, tạm thời mạo hiểm thử một lần, cho dù không thành công cũng không có bất lợi gì. Nhưng hiện tại hắn chỉ thấy thực may mắn đã cùng Tiêu Lạc Ngọc hợp tác.

    Phải biết Tiêu Lạc Ngọc hiện tại không chỉ là đại biểu Tiêu gia bảo, còn đại biểu Hoa các. Hơn nữa nhìn bộ dáng hiện tại, ngay cả chuyện tình giao dịch cùng hắn Tiêu Lạc Ngọc cũng không dối gạt Hoa các, hẳn là thực tín nhiệm người Hoa các.

    Tiêu Lạc Ngọc cùng người Hoa các rút khỏi luận võ, công phu cao nhất chính là Chu Vân cùng Hổ bang Bang chủ, mà hai người kia đều trúng một chút độc, hơn nữa Tiêu Lạc Ngọc đả thương Hổ bang Bang chủ, hắn tự nhiên trở thành minh chủ.

    Kỳ thật Tiêu Lạc Ngọc trước có nghĩ qua cùng Chu Vân hợp tác, nhưng Chu Vân hiện tại đối Hoa các có oán niệm, cho nên Tiêu Lạc Ngọc liền lựa chọn Trọng Trầm Mặc. Như vậy thoạt nhìn đối phương mười lăm người đấu với năm người bọn họ, trên thực tế Trọng Trầm Mặc cùng hai người Thiết sa môn sẽ không chân chính công kích.

    Tiễn Trọng Trầm Mặc, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê trở về tiểu viện, bởi vì thương thế của Tiêu Lạc Ngọc, Hoa Diệc Khê không chịu cho hắn ôm. Tiêu Lạc Ngọc bất đắc dĩ, đành phải cầm tay y.

    “Kỳ thật ngươi không cần làm đến thế.” Trên đường, Hoa Diệc Khê mở miệng. Trước kia Tiêu Lạc Ngọc tuyệt đối sẽ không cùng người khác làm giao dịch như vậy, trong mắt Tiêu Lạc Ngọc, có chút nguyên tắc không thể thay đổi. Tiêu Lạc Ngọc khi đó, quan tâm nhất chính là nội tâm công chính, cùng đạo nghĩa võ lâm.

    Mà hiện tại, hết thảy đều bởi vì y mà cải biến, nếu không phải bởi vì người Hoa các náo loạn, Tiêu Lạc Ngọc sẽ không bị người vây công, hao hết tâm tư suy nghĩ làm sao phá giải. Nếu không phải y cố ý bị người bắt đi, Tiêu Lạc Ngọc cũng sẽ không đi trả thù Phượng Nhan.

    Tuy rằng y không biết vì cái gì Tiêu Lạc Ngọc sẽ đột nhiên đối tốt với mình, nhưng cho dù Tiêu Lạc Ngọc đối với mình không tốt, cho dù Tiêu Lạc Ngọc chỉ là bởi vì áy náy mới thay đổi, y vẫn sẽ yêu Tiêu Lạc Ngọc cả đời.

    “Ngươi không cần như vậy… ta… ” Hoa Diệc Khê kéo tay Tiêu Lạc Ngọc, “Ngươi làm chính ngươi là đủ, không cần vì ta mà thay đổi, ta…”

    Tiêu Lạc Ngọc cười khẽ, ngăn lại bả vai Hoa Diệc Khê “Diệc Khê, ta biến thành như vậy, ngươi còn thích ta không?”

    Hoa Diệc Khê đầu tựa vào trong lòng ngực của hắn, nhẹ nhàng gật gật. Bất luận Tiêu Lạc Ngọc bộ dạng thế nào, chỉ cần Tiêu Lạc Ngọc vẫn là Tiêu Lạc Ngọc, y liền thích. Có lẽ chính là duyên phận cả đời, có lẽ loại tình cảm này đã kéo dài mấy đời, bất luận thế nào, y cũng sẽ không thay đổi phần tình yêu này.

    Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê, hai người đều không nói gì, mà là cảm thụ ôn nhu thản nhiên này. Tiêu Lạc Ngọc không phải kẻ vô tình, hắn cũng không nghĩ đuổi tận giết tuyệt Phượng Nhan. Bất luận Phượng Nhan thế nào, đều là người đời trước mình từng yêu. Tuy rằng Phượng Nhan là tự làm tự chịu, có điều nếu không phải hắn, chuyện của Phượng Nhan sẽ không nhanh như vậy bị người phát hiện.

    “Diệc Khê, trên đời này ta để ý nhất chính là ngươi…” Tiêu Lạc Ngọc nói. “Ta thích nhất cũng là ngươi.” Trước kia hắn quá mức chấp nhất với chuyện Hoa Diệc Khê là nam nhân, thật sự dùng thân phận tình nhân ở chung, Tiêu Lạc Ngọc phát hiện mình càng ngày càng bị Hoa Diệc Khê hấp dẫn, đã không thể tự kềm chế.

    Hắn cúi đầu hôn Hoa Diệc Khê, “Diệc Khê, chúng ta…” Hoa Diệc Khê sửng sốt, sau đó hiểu được ý tứ Tiêu Lạc Ngọc, y không có khả năng trái ý hắn, đương nhiên là gật đầu ngầm đồng ý.

    Tiêu Lạc Ngọc tuy rằng biết y sẽ không phản đối, nhưng trong lòng vẫn thực vui vẻ, cũng không cố kị trên người còn bị thương, ôm Hoa Diệc Khê vọt người vào phòng của hai người ở hậu viện. “Kẹt” một tiếng đóng cửa phòng, rồi sau đó cẩn thận đem Hoa Diệc Khê đặt trên giường.

    Trước kia luôn nhẫn, cũng tự giác chính mình có lỗi với Hoa Diệc Khê, chung quy nghĩ làm những gì mới có tư cách, nhưng hiện tại Tiêu Lạc Ngọc không muốn nhẫn nữa. Tuy rằng hắn cảm thấy đối Hoa Diệc Khê còn thật nhiều thua thiệt, nhưng ngày sau hắn đều sẽ nhất nhất trả lại. Hiện giờ — hắn chỉ hy vọng Hoa Diệc Khê thuộc về hắn.

    Vừa hôn Hoa Diệc Khê, vừa cởi y phục của y, Hoa Diệc Khê mấy ngày nay đã bị Tiêu Lạc Ngọc dưỡng béo lên nhiều, trong lòng hắn thầm cảm thán xúc cảm sờ thực tốt, từ cổ hôn xuống, rồi sau đó tại trước ngực lưu luyến.

    Hoa Diệc Khê cố nhịn không phát ra bất cứ thanh âm gì, tay vô lực bắt lấy góc áo Tiêu Lạc Ngọc. Chờ tới khi Tiêu Lạc Ngọc ngẩng lên, trước người y đã một mảnh ướt át.

    Từ ngăn bí mật phía sau giường lôi ra một cái bình tinh xảo, Hoa Diệc Khê vừa thấy, hận không thể cả người đều biến mất. Ngược lại Tiêu Lạc Ngọc cười hắc hắc vài tiếng, mở cái bình ra ngửi ngửi.

    “Hương hoa, rất dễ chịu.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Cổ họng khàn khàn lợi hại. Hoa Diệc Khê che hai mắt của mình không nhìn tới hắn, Tiêu Lạc Ngọc ra một ít chất lỏng, nhất thời hương hoa nồng đượm tràn đầy căn phòng.

    “Có lẽ sẽ đau, nhẫn một chút.” Tiêu Lạc Ngọc nói, sau đó thật cẩn thận vói vào một ngón tay. Bên trong thật giống như hắn tưởng tượng, chặt khít mà ấm nóng.

    Hoa Diệc Khê nhịn không được hừ một tiếng, Tiêu Lạc Ngọc ghé lại hôn y.

    Trước đó hắn cố ý đi học một ít kinh nghiệm, vì để giảm bớt đau đớn cho Hoa Diệc Khê, quá trình tiền diễn hắn dùng thời gian thật lâu. Cảm giác được không sai biệt lắm, Tiêu Lạc Ngọc mới thật cẩn thận đem chính mình tiến vào.

    Cho dù đã khuếch trương thật lâu, Hoa Diệc Khê vẫn cảm thấy một trận xé rách đau đớn. Biết Tiêu Lạc Ngọc cũng nhẫn thực vất vả, y không kêu to thành tiếng, mà là gắt gao ôm lấy Tiêu Lạc Ngọc.

    Sau đó, Hoa Diệc Khê cảm thấy chính mình không thể suy nghĩ được gì nữa, chỉ có thể bị động thừa nhận từng đợt lại từng đợt công kích.

    Hương hoa càng ngày càng đậm, trong phòng chỉ còn lại tiếng thở nhỏ vụn…

    Chương 34

    Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê ăn rồi lại ăn, ăn một lần lại ăn lần nữa. Cuối cùng mới buông tha Hoa Diệc Khê đã lên tiếng xin ngừng, hai người ôm nhau ngủ. Sau khi hắn tỉnh lại Hoa Diệc Khê vẫn còn đang ngủ, cần cổ trắng nõn phủ kín dấu vết hồng tím, lên án hành vi ngày hôm qua của Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu bảo chủ luôn luôn tự chủ đầu tiên là tự trách một phen, rồi sau đó lại có chút rục rịch. Hít sâu vài cái, nhẹ tay nhẹ chân xuống giường, thật cẩn thận không đánh thức Hoa Diệc Khê.

    Trong lòng nghĩ không biết Tiêu Vân trở về chưa, nếu chưa trở về thì gọi những người khác đưa điểm tâm, Hoa Diệc Khê mệt nhọc một đêm, phải ăn nhiều một chút mới được. Vừa nghĩ thực đơn hôm nay, vừa mở cửa.

    Ngoài cửa là Tiêu Vân đôi mắt đỏ hồng, Tiêu Lạc Ngọc cả kinh, mình chỉ lo suy nghĩ sự tình, thế nhưng không phát hiện có người ở ngoài cửa. Tiêu Vân ánh mắt tuy rằng thực đỏ, nhưng cũng không giống khóc, chỉ giống như một đêm không ngủ.

    “Bảo phòng bếp chuẩn bị điểm tâm nhiều một chút, để cho người khác đưa tới là được, ngươi nếu mệt về nghỉ ngơi trước đi.” Đối với Tiêu Vân, bất luận là Tiêu Lạc Ngọc hay là Hoa Diệc Khê đều rất khoan dung. Tiêu Vân lắc đầu “Tạ ơn Bảo chủ, ta không sao.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, cũng không hỏi chuyện khác. Hiện ở trong lòng của hắn cũng đang làm bộ —

    Hôm qua hắn cùng Hoa Diệc Khê hòa hợp, Tiêu Vân đem Thẩm Khanh mang về lại không dám quấy rầy, ở bên ngoài xoay quanh. Cuối cùng không có cách nào bèn cầu cứu Thanh Thương, Thanh Thương y thuật tuy rằng không thể so với Hoa Diệc Khê, nhưng so với danh y trên đời giỏi hơn không chỉ một ít.

    Biết người này cùng Tiêu gia bảo quan hệ không tệ, hơn nữa Tiêu Vân khóc cầu hắn, Thanh Thương cũng liền đồng ý. Hoa Diệc Khê chữa bệnh đều có điều kiện, nhưng Thanh Thương không có những quy củ đó, sẽ không yêu cầu gì, sau khi dùng dược của Thanh Thương, Tiêu Vân ở bên bồi một đêm. Hiện tại Thẩm Khanh cuối cùng cũng không còn trở ngại, chỉ là mấy ngày nay vẫn luôn hôn mê.

    Bên này Thẩm Khanh hôn mê, bên kia Chu Lam đã tỉnh lại, Tả Yển đang ở bên chế dược, hắn vì diệt trừ mùi hôi thối trên người Chu Lam, tiêu phí rất nhiều tâm huyết, nhìn thấy Chu Lam tỉnh lại, cười nói “Tỉnh rồi, uống hết bát dược này.”

    Chu Lam tiếp nhận bát từ trong tay Tả Yển, phát hiện bên trong là một ít nước đen tuyền sền sệt, thoạt nhìn ghê tởm vô cùng, cũng may không có mùi vị kỳ quái gì.

    “Đây là…” Tuy rằng bị Tả Yển đả thương, nhưng Chu Lam đối hắn cũng không có ý kiến gì, khi luận võ chính mình phân tâm, tài nghệ không bằng người. Hơn nữa hắn bị thương liền hôn mê, cũng không biết sự tình phía sau.

    “Các chủ của chúng ta đáp ứng cứu ngươi, đây là dược chữa bệnh. Nhanh uống…” Tả Yển cười tủm tỉm nói. Chu Lam nhìn nụ cười của hắn, nhất thời có chút hoảng hốt. Cúi đầu nhìn đồ vật trong bát, cắn răng một hơi uống sạch.

    Uống xuống thì phát hiện thứ này tuy rằng nhìn có điểm kỳ quái, bề ngoài cũng khó nhìn, nhưng mà hương vị lại không tệ lắm, có vị ngọt thanh. Có chút giống trái cây mới chín.

    “Đa tạ Tả hộ pháp.” Chu Lam nói.

    “Không cần cảm tạ, ngươi nghỉ ngơi tiếp đi, thuốc này một ngày dùng ba lượt, ngươi tỉnh cũng không cần ta đút nữa.”

    Chu Lam chắp tay “Làm phiền.” Hắn không nghĩ tới Tả Yển sẽ tự mình đút cho hắn, ngược lại có chút cảm động. Tả Yển lắc đầu, cười càng vui vẻ, “Không có gì.” Chờ thời điểm Chu Lam biết được ăn là thứ gì, hắn không tin Chu Lam còn có thể bình tĩnh như vậy. Nghĩ đến đây, Tả Yển cười rời đi.

    Biệt viện lại khôi phục yên tĩnh ngày xưa, Trọng Trầm Mặc đưa thiếp mời Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê đến thương thảo biện pháp đối phó Phượng Nhan, Tiêu Lạc Ngọc nghĩ nghĩ, phụ mẫu Phượng Nhan vẫn chưa xuất hiện, hắn tuy rằng tìm được chút manh mối nhưng cũng không nhiều. Đây là cơ hội tốt có được manh mối, liền đồng ý.

    Lại qua một ngày, Hoa Diệc Khê đã không cần nằm ở trên giường, xem như là đi lại tự nhiên. Có dược vật thoa ngoài da chính mình điều chế, tự nhiên không có nhiều thương tổn, bất quá Tiêu Lạc Ngọc rất biết quản chính mình, không lại một lần nữa hóa thân cầm thú.

    Vì thế hai người ngay sáng sớm hôm sau, xuất môn. Tiêu Lạc Ngọc biết Tiêu Vân đi cầu Thanh Thương, cũng không nhiều lời, đánh xe vẫn là Tiêu Vân, hắn sợ Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê giận, lúc này cũng không hoạt bát giống ngày xưa, an tĩnh đánh xe ngựa.

    Địa điểm lần này ở trong Phượng Tiên các, khi Tiêu Lạc Ngọc đến người của mấy đại môn phái đều đã có mặt, Hổ bang Bang chủ bị Hoa Diệc Khê giết chết, tới thay là Hoàng Trình Nguyên, nhìn thấy hai người, tuy rằng trợn mắt, nhưng thực lực không bằng người cũng không dám nói thêm gì.

    Chu Vân ngồi một bên, nhìn không ra hỉ nộ. Bang chủ Cái Bang Lý Thú cũng có mặt. Một số chưởng môn các bang khác cũng tới rất nhiều. Tính sơ ước chừng có ba mươi môn phái.

    Về phần Linh Lung các, Lung Mộc không tới, người tới là Các chủ trong ấn tượng đời trước của Tiêu Lạc Ngọc, nhưng hiện tại hắn còn chưa phải Các chủ. Bây giờ chỉ lấy danh nghĩa Các chủ tới. Nếu là bình thường, các phái đứng đầu tụ hội như vậy, sẽ không chuẩn bị chỗ ngồi cho Hoa Diệc Khê, nhưng hiện tại Hoa Diệc Khê cũng có chỗ ngồi của mình, kề bên vị trí Tiêu Lạc Ngọc.

    Hai người ngay tại phía dưới Trọng Trầm Mặc, so với những người khác đều gần hơn rất nhiều. An bài như thế tất cả mọi người không có bất luận ý kiến gì, hai người trước ánh mắt của mọi người đi qua, ngồi xuống. Canh Tinh cũng bò lại đây, chiếm cứ bên cạnh Hoa Diệc Khê.

    “Các vị chưởng môn, đa tạ các vị đã tới, nói vậy mọi người đều biết dụng ý bổn minh chủ mời các vị đến đây, hiện giờ sự thật ngay trước mắt. Tuy rằng chúng ta người trong võ lâm chú trọng khoái ý ân cừu, nhưng Phượng Nhan chung quy là người đứng đầu một phái, vẫn muốn nghe ý kiến các vị một chút.”

    Sự tình Phượng Nhan rất nhiều người biết đến, hơn nữa lúc ấy người ở chỗ này nhiều như vậy, cho dù là muốn bình ổn đều không có khả năng. Rất nhiều người đều đưa ánh mắt hướng Tiêu Lạc Ngọc. Không biết ý tứ Tiêu Lạc Ngọc ra sao. Tuy rằng Phượng Nhan khi sư diệt tổ, nhưng nếu Tiêu Lạc Ngọc muốn bảo hộ nàng, kết quả cuối cùng vẫn rất khó nói.

    “Là minh chủ, Trọng mỗ liền dẫn đầu tỏ thái độ, Phượng Nhan giết sư phụ Vô Danh sư thái, trộm bí tịch trân bảo môn phái, rồi sau đó lại giết người diệt khẩu, hiện giờ ở trong võ lâm mang danh tiên tử, thật sự là không coi giang hồ quần hùng ra gì. Nếu không xử lý nặng, thật sự có lỗi với Vô Danh sư thái đã mất cùng đạo nghĩa giang hồ.” Trọng Trầm Mặc nói.

    Linh Lung các Các chủ Lung Bình tiếp lời “Vậy ý Trọng minh chủ muốn xử lý như thế nào?”

    “Ta chỉ là người trong võ lâm không có năng lực quyết định, không bằng giao cho quan phủ. Vô Danh sư thái cũng là tôn thất, như vậy quan phủ sẽ thụ lí.” Trọng Trầm Mặc nói. Lời hắn vừa nói ra, ngược lại có rất nhiều người nghĩ xem ra Trọng Trầm Mặc muốn Tiêu Lạc Ngọc ra mặt.

    Dưới một trận trầm mặc, rồi sau đó có Bang chủ của một tiểu bang nói “Phượng tiên tử ở trong võ lâm luôn luôn danh tiếng siêu nhiên, chuyện này có thể có cái gì kỳ quái hay không, dù sao không có khả năng chỉ nghe một bên đơn phương nói. Hơn nữa giao cho quan phủ, ta sẽ không thể nhúng tay vào, sự tình liền không nằm trong khống chế của chúng ta.”

    Tiêu Lạc Ngọc cười lạnh, xem ra lại là một kẻ thần phục dưới chân Phượng Nhan. Lúc này Xích Hỏa bang Bang chủ đứng dậy. Xích Hỏa bang tuy là môn phái lớn nhất Tô Châu, cái này cũng chỉ tính lớn nhất ở nhân số, trên giang hồ danh hào cũng không cao, cho nên vị trí tương đối gần cuối.

    “Xích Hỏa bang và Phượng Tiên các cùng ở Tô Châu, cho nên tại hạ cũng muốn nói một việc.” Xích Hỏa bang Bang chủ nói, rồi sau đó xuất ra một quyển sổ. “Đây là sổ sách vài năm nay của Phượng Tiên các, thỉnh các vị nhìn một chút.” Nói rồi truyền cho những người khác.

    Tất cả mọi người đại khái nhìn một lần, Chu Vân nói “Đây là… Phượng Tiên các thu chi rõ ràng có vấn đề…” Người sáng suốt liếc mắt một cái liền đó có thể thấy được Phượng Tiên các chi rất lớn, nhưng sinh ý bên ngoài cho dù nhiều cũng không đủ chi. Một số người đã nghĩ đến có phải hay không Tiêu gia bảo luôn chống đỡ giùm Phượng Tiên các.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn tượng trưng một chút, lại không nói gì. Trọng Trầm Mặc trong lòng cười lạnh, chắc hẳn những người này tưởng hắn cùng Tiêu Lạc Ngọc có bất đồng tại chuyện này.

    “Tiêu bảo chủ, chuyện này ngươi nói thế nào?” Trọng Trầm Mặc hỏi.

    “Tiêu mỗ cho rằng lời minh chủ cực kỳ chuẩn xác, chúng ta người trong giang hồ cũng không thể tùy ý giết chóc, giao cho quan phủ thực thỏa đáng. Về phần sổ sách này, Tiêu gia bảo cùng Phượng Tiên các cho tới bây giờ đều không có sinh ý qua lại, Tiêu mỗ cũng không lén lút tặng quà, cho nên cũng không hiểu rõ.” Phượng Nhan chưa bao giờ đòi hỏi hắn cái gì, luôn luôn đều là hắn chủ động tặng cho, trước kia trong lòng hắn, tiên tử sao có thể bị tục vật làm bẩn, cho nên cho tới bây giờ đều chưa từng đưa ngân lượng.

    Không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc thật sự tàn nhẫn như vậy, trước kia đối tốt với Phượng Nhan giang hồ đều biết, hiện giờ lại lạnh lùng như thế. Nhưng vừa nhìn thấy Hoa Diệc Khê một bên, có vài người trong lòng chợt “Sáng tỏ” .

    Hoa các Các chủ thân phận đặt tại nơi này, chỉ sợ không có mấy người có thể cự tuyệt.

    Tiêu Lạc Ngọc mặc kệ người khác nghĩ như thế nào, lạnh lùng cũng tốt ích kỷ cũng thế, hắn hiện tại tâm thực nhỏ, đời trước, tâm của hắn chính là quá lớn, giang hồ đạo nghĩa, huynh đệ môn phái, một đám đều quan trọng như thế. Nhưng mà hiện tại hắn chỉ có thể chứa đựng mình Hoa Diệc Khê.

    Đối với tình cảm thuần túy của Hoa Diệc Khê, hắn cũng chỉ có thể dùng tình cảm thuần túy như thế đáp trả. Giữ chặt tay Hoa Diệc Khê, lại nghe Xích Hỏa bang Bang chủ tiếp tục nói.

    “Kỳ thật một năm trước tại hạ phát hiện Phượng Tiên các thu chi không đúng, nhưng ngại với địa vị Phượng Nhan không dám nói rõ. Trải qua điều tra của ta, Phượng Tiên các chi tiêu nhiều như vậy, là đến từ Tô Châu Liễu hạng, mà Phượng Nhan, chính là chủ một số thanh lâu lớn nhất trong Liễu hạng.”

    “Oành” Xích Hỏa bang Bang chủ thốt ra lời này giống như một tầng đất đá bắn lên ngàn lớp. Nguyên bản đại sảnh an tĩnh trong nháy mắt sôi trào lên.

    “Không có khả năng, Phượng tiên tử sao có thể mở thanh lâu?” Bang chủ mới lúc nãy bao biện cho Phượng Nhan lên tiếng. Còn có vài người gật đầu phụ họa. Xích Hỏa bang Bang chủ cười lạnh, “Một thời gian trước bởi vì một số chuyện, hơn phân nửa thanh lâu trong Liễu hạng đóng cửa, sau đó người trong bang ta phát hiện Phượng Tiên các người đem trang sức đi cầm, tại hạ bất tài, cửa hiệu cầm đồ kia vừa lúc lại thuộc Xích Hỏa bang ta.” Hắn xuất ra một cái trâm phượng tinh tế, chế tác tinh diệu vô song, vừa thấy liền biết không phải phàm vật.

    “Có lẽ là trùng hợp không chừng…” Có người nói. Người nơi này có người có thể tiếp thu Phượng Nhan giết sư phụ mình, nhưng không cách nào tiếp thu nàng là chủ nhân thanh lâu.

    Tiêu Lạc Ngọc cười lạnh, nếu như là việc buôn bán, cho dù là thanh lâu thì thế nào? Tại đây trong mắt các đại hiệp võ lâm, làm ăn thì không đúng, ngược lại giết mình ân sư không hề gì…

    Xích Hỏa môn chủ lại cầm mấy tờ khế đất ra. “Mấy thanh lâu đã bị kê biên tài sản, ta cùng phủ doãn có chút giao tình, đây là khế đất ta hỏi mượn hắn, mặt trên là tên Phượng Nhan. Nói không chừng Phượng Nhan giết Vô Danh sư thái, chính là bởi vì xuất thân thanh lâu, sợ bị Vô Danh sư thái nói ra mà thôi.”

    Nói hết, Xích Hỏa bang Bang chủ ngồi xuống, không lên tiếng nữa. Hoa Diệc Khê một tay tùy ý để Tiêu Lạc Ngọc cầm, một tay vuốt Canh Tinh, tuy rằng không nói một lời, nhưng tạo cho người áp lực lại không phải bình thường.

    Có khi nào nói giúp Phượng Nhan, liền sẽ bị giết? Thật nhiều người trong đầu lóe ra cái suy nghĩ này. Hiện tại minh chủ võ lâm cùng Tiêu gia bảo Bảo chủ đều đồng ý giao cho quan phủ, bọn họ cho dù phản đối cũng không hữu dụng, huống chi Phượng Nhan cũng vượt ngoài dự đoán của mọi người.

    Mang theo ý tưởng này, Bang chủ Cái bang trước hết cất lời “Ta cảm thấy phương pháp này có thể.” Lý Thú vốn tại thời điểm luận võ đắc tội Tiêu Lạc Ngọc, lúc này tự nhiên không dám nhiều lời, vội thuận theo, “Ta cũng đồng ý.”

    Có người đi đầu, người phụ họa theo càng đông. Tường đổ người đẩy, giậu đổ bìm leo.

    “Một khi đã thế việc này liền quyết định như vậy, hy vọng các vị ngày sau ra sức cùng bổn minh chủ, hết thảy lấy hiệu lệnh của bổn minh chủ làm chuẩn.” Trọng Trầm Mặc nói. Những người khác ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, không mở miệng, ngược lại Tiêu Lạc Ngọc tiếp lời “Hết thảy nghe theo minh chủ quyết định.” Hoa Diệc Khê cũng thực nể tình gật gật đầu.

    “Hết thảy nghe theo minh chủ quyết định.” Tuy rằng bất đắc dĩ, nhưng cũng chỉ có thể cúi đầu. Hơn nữa bọn họ cũng phát hiện. Tựa hồ tân minh chủ cùng Tiêu gia bảo quan hệ không tồi.

    Trọng Trầm Mặc nói “Một khi đã như vậy, Phượng Tiên các cũng sẽ không còn tồn tại, Trọng mỗ liền làm chủ, vật phẩm trong Phượng Tiên các liền phân phối cho các vị đang ngồi đây, Thiết sa môn ta cũng không cần, có lẽ Vô Danh sư thái càng thích đồ đạc của mình có thể được sử dụng tốt nhất trong tay các vị.” Vừa cho gậy, lại vừa cho kẹo ngọt đạo lý này ai cũng biết.

    Phượng Tiên các dĩ nhiên có rất nhiều thứ tốt, một ít tiểu môn phái không khỏi nóng lòng muốn thử. Lúc này ai cũng không còn cái gì đại hiệp võ lâm. Hoa Diệc Khê cười cười, vỗ vỗ đầu Canh Tinh. Tiêu Lạc Ngọc biết y ở trong này đã có chút phiền, bèn dắt tay y rời đi.

    Đi ra khỏi đại môn Phượng Tiên các, Tiêu Lạc Ngọc quay đầu lại nhìn thoáng qua, tự tay đem người mình từng yêu đẩy đến tình trạng này, hắn thế nhưng cảm thấy cũng không chút hối hận.

    Chương 35

    Phượng Nhan nằm trên giường ngẩn người, lúc này nàng đã không còn bộ dáng ngày xưa, mái tóc thật dài rối tung xõa ra, phủ trên người, cơ hồ nhìn không thấy mặt của nàng. Y phục vẫn là trước kia không đổi.

    Thi Kỳ Nhi đi đến, nhìn Phượng Nhan như vậy đầu tiên là có chút tức giận, rồi sau đó loại lửa giận này biến nhạt, dần dần biến thành bất đắc dĩ cùng bi ai, cuối cùng dư lại chỉ còn thỏa hiệp với vận mệnh.

    “Muội đi tìm Thẩm gia, nhưng hiện tại Thẩm Khanh bị thương chưa tỉnh. Người Tiêu gia bảo không chịu cho muội vào.” Nàng nói. Hiện giờ những người đó ngay tại bên ngoài đại sảnh thương nghị xử lý các nàng như thế nào.

    Phượng Nhan ngẩng đầu, cười lạnh “Lúc này sao có người đồng ý giúp ta chứ, ta cũng không tin bọn họ có thể làm gì ta?”

    Khi nói chuyện tiếng đập cửa vang lên, Phượng Nhan đứng dậy chải chuốt một chút, vào là đương nhiệm Hổ bang Hoàng Trình Nguyên. Hắn nhìn thoáng qua Phượng Nhan, lạnh lùng nói “Phượng cô nương, quần hùng đã có quyết định, sẽ mang ngươi giao cho quan phủ, Phượng Tiên các từ nay về sau thuộc sở hữu võ lâm. Thỉnh đi!”

    “Ngươi…” Phượng Nhan giận dữ, Hoàng Trình Nguyên cũng không cho nàng cơ hội nói chuyện, tiến lên một bước điểm á huyệt của nàng. Trước kia hắn cũng từng bởi vì Phượng Nhan xinh đẹp mà mê luyến, nhưng hiện giờ khuôn mặt này đối hắn đã không còn lực hấp dẫn. Hoàng Trình Nguyên nghĩ đến chuyện khác lộ ra vẻ mặt đầy tiếu ý —

    Khi Phượng Nhan bị mang đi, nhìn đến một đám người đối diện đại môn Phượng Tiên các chỉ trỏ, còn có thật nhiều người khác đang dọn đồ đi. Những thứ đó nàng mấy năm nay hao hết tâm tư có được từ người khác, từng cái từng cái, bị lấy ra. Nàng nhìn mắt muốn nứt ra, nhưng không cách nào phản kháng.

    Thi Kỳ Nhi cũng bị đuổi khỏi Phượng Tiên các, Trọng Trầm Mặc đối với nàng có chút không đành lòng, cho nàng mang theo vài thứ trang sức tương đối đáng giá cùng một ít vàng bạc rời đi, nếu nàng chịu an phận sinh hoạt, bấy nhiêu cũng đủ an ổn nửa đời sau.

    Sự tình Phượng Tiên các lần này, làm cho Trọng Trầm Mặc thể hiện ân uy cùng thu mua được không ít lòng người, hắn chủ ý định ra năm ngày sau đi Tàng Kiếm sơn trang. Chẳng qua ai cũng biết, mục đích đi Tàng Kiếm sơn trang vốn không phải vì cái gì công bằng giang hồ, mà là một cái cớ đi cường đoạt mà thôi. Giống như Phượng Tiên các hiện tại.

    Mấy ngày sau đó Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê du ngoạn tại Tô Châu, những người khác từng người vội vàng chuyện của mình. Tiêu Vân bởi vì lo lắng cho Thẩm Khanh, vẫn luôn chiếu cố Thẩm Khanh. Phượng Nhan bị đưa đến nha phủ Tô Châu, về phần muốn xử lý như thế nào, là chuyện của quan phủ. Mà phụ mẫu nàng vẫn luôn không xuất hiện.

    Ngày hôm đó, Thẩm Khanh chỉ thấy mí mắt nặng nề lợi hại, cả người đều có một loại cảm giác thực mỏi mệt. Rồi sau đó một cỗ chất lỏng thanh mát xuất hiện trong miệng, dần dần chảy vào trong cơ thể, khiến hắn cảm thấy cả người đều rất thoải mái.

    Đây là dược vật Hoa Diệc Khê cho Tiêu Vân, sau khi Tiêu Vân tiếp nhận liền hướng Hoa Diệc Khê dập đầu ba cái.

    Thời điểm Thẩm Khanh mở to mắt, nhìn thấy chính là gương mặt Tiêu Vân kinh hỉ tươi cười. “Ngươi tỉnh rồi, dược của Hoa thiếu gia thật hữu dụng. Có đói bụng không, có muốn ăn chút gì hay không?”

    “Đây là đâu?” Bài trí không quen thuộc khiến Thẩm Khanh có chút bất an, bất đồng với bề ngoài phiêu phiêu phất phơ, tâm tư Thẩm Khanh rất tỉ mỉ.

    Tiêu Vân đỡ Thẩm Khanh ngồi dậy, rồi sau đó nói “Nơi này là biệt viện Tiêu gia bảo, ngươi bị thương rất nặng, Ngô bá đưa ngươi tới chữa trị.” Lời này vừa nói ra, Thẩm Khanh kinh ngạc nhìn Tiêu Vân. Tới nơi này chữa trị hiển nhiên là khẩn cầu Hoa Diệc Khê, nhưng Hoa Diệc Khê cứu người ở trên giang hồ nổi danh khó khăn.

    Xem ra là Tiêu Vân cầu xin Hoa Diệc Khê. Thẩm Khanh trong lòng thở dài, hiện lên cảm động nhàn nhạt, trong quá trình cùng Tiêu Vân tiếp xúc hắn cũng không bỏ ra bao nhiêu tâm tư, chủ yếu bởi vì Tiêu Vân là người bên cạnh Tiêu Lạc Ngọc mới tiếp cận hắn, nhưng Tiêu Vân đối hắn rõ ràng là chân thành thật tình.

    Tiêu Vân biết suy nghĩ của Thẩm Khanh, cười nói “Là Thanh Thương cứu ngươi, không liên quan đến ta. Ngươi hôn mê đã nhiều ngày, ta đi lấy cho ngươi chút đồ ăn.”

    Thẩm Khanh gật đầu, tuy rằng hắn có rất nhiều điều muốn hỏi, nhưng hiện tại cũng không muốn trái ý Tiêu Vân. Thấy Thẩm Khanh gật đầu, Tiêu Vân liền vô cùng cao hứng đi lấy đồ ăn. Nhìn bộ dáng Tiêu Vân vui vẻ, một ý niệm đột nhiên hiện lên trong đầu Thẩm Khanh…

    Tiêu Vân không phải là thích hắn rồi chứ?

    Tuy rằng hắn không phản đối nam tử yêu nhau, nhưng loại sự tình này không cần phát sinh trên người mình. Nếu thật sự là vậy, hắn hẳn phải cùng Tiêu Vân nói chuyện rõ ràng.

    Tiêu Vân chạy ra ngoài, còn chưa tới phòng bếp chợt nghe tiếng Tả Yển cười trong viện truyền đến. Hắn nhịn không được lắc đầu, xem ra Tả Yển lại khi dễ Chu Lam rồi.

    Đối với Chu Lam, Tiêu Vân ấn tượng cũng không tệ lắm, làm người có chút cứng nhắc, không giống với Tiêu Lạc Ngọc trước kia, nhưng có thể nói trong đám đại hiệp cầu danh trục lợi, hắn thật sự là người chính trực. Kể cả biết mình uống dược đều là huyết nhục từ sâu, hắn cũng không giận dỗi.

    Hai ngày này Tả Yển tựa hồ là khi dễ Chu Lam phát nghiện, mỗi ngày đều biến đổi đa dạng, hôm nay hẳn là thả độc trùng trong chăn đi? Hay là thả rết vào trong y phục?

    Trở lại chỗ Thẩm Khanh, Ngô bá cũng có mặt, chính là không khí tương đối ngưng trọng, Tiêu Vân có chút kỳ quái, “Ta nấu cháo, ngươi hiện tại tốt nhất là không nên ăn đồ cứng, ăn mềm một chút.”

    Thẩm Khanh sắc mặt rất kém, miệng mím thành một đường. Ngô bá ở một bên cúi đầu không nói lời nào. Tiêu Vân từ nhỏ đã sinh trưởng ở Tiêu gia bảo, biết đây là hai người có chuyện riêng, tưởng là việc làm ăn xảy ra chuyện, nhân tiện nói “Ta lại đi lấy cho ngươi chút điểm tâm.”

    Lúc ra cửa, chỉ nghe Thẩm Khanh nói “Ngươi vì cái gì không ngăn cản? Hiện tại phải làm như thế nào…” Tiêu Vân không hiểu ra sao, cũng không suy nghĩ nữa.

    Trong phòng Thẩm Khanh sắc mặt u ám lợi hại, Ngô bá một bên câm như hến, Thẩm Khanh rất ít khi như vậy, nhưng những lúc đó đều ngoan độc dọa người. “Phượng tiên tử hiện tại ở đâu?”

    “Tại đại lao nha phủ Tô Châu.”

    “Ngươi đi chuẩn bị, làm cho nàng thoải mái một chút. Tìm được phủ doãn, cố hết sức đem tiên tử cứu ra.” Thẩm Khanh nói. Ngô bá khúm núm đáp ứng, sắc mặt Thẩm Khanh mới tốt một chút. Nhìn bộ dáng Ngô bá tựa hồ có điều muốn nói, Thẩm Khanh thở dài – “Ngô bá, ngươi từ nhỏ nhìn ta lớn lên hẳn biết ta, con người của ta một khi nhận định một việc, thì sẽ không thay đổi.”

    “Nhưng mà…”

    “Ta biết ngươi muốn nói gì, Phượng tiên tử mở thanh lâu ta thực ra sớm biết, chỉ là chuyện Vô Danh sư thái…” Thẩm Khanh dừng một chút, “Được rồi, ngươi làm theo những gì ta nói là được.”

    “Vâng.” Ngô bá rời đi, Thẩm Khanh nhìn bát cháo trên bàn sắc mặt âm tình bất định. Sự tình Tô Châu lớn nhỏ làm sao có thể giấu giếm được ánh mắt của hắn, chuyện mẫu thân Phượng Nhan mở thanh lâu hắn sớm biết, chỉ là không nghĩ tới Phượng Nhan sẽ giết ân sư của nàng.

    Trong lòng không có thất vọng là giả, nhưng tiên tử tốt đẹp còn chiếm hữu tâm hắn. Đây là hồi ức tốt đẹp nhất cả đời này. Bất luận thế nào, hắn đều phải cứu Phượng Nhan ra.

    Lúc Tiêu Vân lần thứ hai tiến vào Thẩm Khanh đã khôi phục bộ dáng ban đầu, cười hì hì tiếp nhận cháo cùng điểm tâm. Vừa ăn vừa cùng Tiêu Vân nói chuyện phiếm.

    Mấy ngày sau, người giang hồ lục tục đi Tàng Kiếm sơn trang, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê cũng chuẩn bị lên đường. Thương thế Thẩm Khanh còn chưa khỏi hẳn, Tiêu Lạc Ngọc cho Tiêu Vân ở lại, Hoa Diệc Khê cũng để lại một ít dược cho hắn.

    Tàng Kiếm sơn trang, trăm năm trước, tuyệt đối là địa phương thần thánh nhất của võ lâm Trung nguyên, cao thủ trong chốn võ lâm nhất định là đến từ nơi này, binh khí lợi hại nhất võ lâm cũng chắc chắn là từ nơi này mà ra.

    Không ai biết bên trong sơn trang như thế nào, nó so với Hoa các còn thần bí hơn. Nhưng những chuyện này cũng không thể gây trở ngại việc nơi này trở thành mục tiêu người trong võ lâm hướng tới.

    Chính là bấp bênh trăm năm qua đi, nơi này đã thay đổi bộ dáng, các môn phái khác quật khởi, mà Tàng Kiếm sơn trang dần dần hiu quạnh, không có cao thủ, cũng không có bí tịch. Sơn trang bán ẩn bán lui náu thân tại giang hồ, thời gian một trăm năm, đem nó biến thành một sự tồn tại như có như không.

    Nó cách ngoại thành Tô Châu cùng lắm hơn chục dặm, nơi này cảnh sắc tuyệt đẹp, là tiên cảnh chốn nhân gian, bởi vì các môn phái đối nơi này còn có kính ý nhất định, cho nên người trong võ lâm cũng sẽ không tới nơi này quấy rầy. Nếu không biết nơi này đã từng là thần thoại võ lâm, lần đầu tiên nhìn thấy, sẽ giống một gia đình đại phú trong thiên hạ. Chỉ có bốn chữ trên tấm hoành phi ở đại môn, nói cho mọi người nơi này là đích đến của bọn họ.

    Có một vài môn phái bởi vì tự biết không chiếm được ích lợi, đã rời đi. Một ít môn phái để lại một số tinh anh, những kẻ khác đã trở về. Nhưng cho dù như vậy, nơi này trên dưới cũng có ba mươi mấy môn phái, hơn một trăm người. Trong những người này, Trọng Trầm Mặc kỵ mã đi tuốt ở đằng trước, phía sau là xe ngựa của Tiêu Lạc Ngọc.

    Vừa đến địa giới Tàng Kiếm sơn trang, Tiêu Lạc Ngọc liền nhăn lại lông mày. Hắn vén lên màn xe, nhìn sơn trang xa xa. Hoa Diệc Khê cũng buông xuống quyển sách trên tay, có chút lo lắng nhìn hắn.

    “Làm sao vậy?”

    Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, “Ta cảm thấy có một trận khí tức thực không tốt.” Đây là cảm ứng giữa cao thủ cùng cao thủ, nhưng hắn nhìn về phía Trọng Trầm Mặc cùng một ít người từng trải trong chốn võ lâm, phát hiện bọn họ đều không có cảm giác gì.

    Tiêu Lạc Ngọc tự biết nội lực của mình so với bọn hắn không cao hơn quá nhiều, không có lý do gì mình cảm nhận được mà bọn họ không nhận ra. Hoa Diệc Khê nghe vậy cũng nhíu nhíu mày, rồi sau đó chậm rãi nói “Tóm lại đến sơn trang sẽ rõ nguyên nhân.” Không biết là có phải có kẻ mang tà tâm với Tiêu Lạc Ngọc hay không? Bất quá không quan hệ, y sẽ diệt trừ hết những người này.

    Tiêu Lạc Ngọc nhoẻn miệng cười, áp qua qua hôn khóe miệng Hoa Diệc Khê. “Diệc Khê, thân mình ngươi đã tốt rồi đi?” Đã nhiều ngày muốn Hoa Diệc Khê điều dưỡng, lần đầu tiên chung quy là phải nghỉ ngơi thêm mấy ngày. Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn thực quân tử cái gì cũng không làm.

    Mặt Hoa Diệc Khê đỏ lên, đẩy ra hắn “Còn sớm mà, chưa có tốt.” Tiêu Lạc Ngọc cười to, mặt dày áp lại “Thoái thác cũng vô dụng, nghe theo ta đi, cam đoan ngươi sẽ thoải mái vui thích.”

    Trong lúc hai người lộn xộn ầm ĩ, đoàn người đã đến cổng sơn trang, lúc Trọng Trầm Mặc định tiến lên gõ cửa. Cánh cửa sơn trang tự động mở ra, rồi sau đó một nam tử bộ dáng ước chừng ba mươi tuổi đi ra.

    Nam tử một thân trường bào xanh đậm, bộ dáng tuấn nhã nói không nên lời, khiến người ta cảm giác tựa như một khối bạch ngọc hảo hạng, ôn nhuận nhẵn nhụi.

    Nam tử ôn hòa cười cười, chắp tay nói “Các vị tới chơi, tại hạ không tiếp đón từ xa, thất lễ thất lễ.” Tựa hồ những người trước mặt này không phải tới cướp đoạt bảo vật trong sơn trang, mà là giống khách nhân tới bái phỏng.

    Tất cả mọi người không khỏi đỏ mặt hồng tai, Trọng Trầm Mặc nói “Không dám không dám, tại hạ Trọng Trầm Mặc, hiện là minh chủ võ lâm, xin hỏi các hạ là?”

    “Tại hạ họ Dịch, tên một chữ Hồi. Là khách nhân của trang chủ, trang chủ đang ở bên trong chờ các vị.”

    Trên xe ngựa, người này mới vừa cất lời, thân mình Hoa Diệc Khê bất giác thay đổi, sau đó biểu tình có chút ngưng trọng. Tiêu Lạc Ngọc đương nhiên nhận ra Hoa Diệc Khê không thích hợp, tiến lên kéo tay y lại, Hoa Diệc Khê quay đầu cười cười, nhưng biểu tình không thoải mái. Y vén lên màn xe, rồi sau đó lần đầu tiên nhảy xuống xe ngựa trước Tiêu Lạc Ngọc, nhìn Dịch Hồi.

    Chương 36

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn Hoa Diệc Khê, rồi sau đó nhìn chằm chằm Dịch Hồi. Tiêu Lạc Ngọc là cao thủ, đây là điều không thể nghi ngờ, bị hắn nhìn chằm chằm như vậy, cho dù là tiền bối giang hồ cũng không cách nào thản nhiên.

    Nhưng khiến hắn kinh ngạc chính là, biểu tình Dịch Hồi thế nhưng không có một tia biến đổi. Hướng Tiêu Lạc Ngọc cười cười, bản thân Dịch Hồi cực kỳ tuấn nhã phi phàm, nhìn kĩ, càng có một loại cảm giác thế ngoại trích tiên. Cho dù là Trọng Trầm Mặc mới vừa lên ngôi vị minh chủ võ lâm, khí phách phấn chấn không ai bì nổi, đều không khỏi có chút cảm giác hổ thẹn.

    “Các vị, thỉnh!” Hắn đẩy ra đại môn sơn trang.

    Khiến người thất vọng chính là, bên trong sơn trang cùng môn phái khác cơ hồ giống nhau, lầu các cùng cảnh sắc vân sơn vụ nhiễu đều không tồn tại, chỉ đơn giản lại thanh lịch.

    Trọng Trầm Mặc ngẩn người, không nghĩ đến dễ dàng có thể vào trong sơn trang, nhưng không dám tùy tiện tiến vào.

    Dịch Hồi cười khẽ, cũng không để ý tới mọi người, xoay người đi vào trước, tựa hồ không quản bọn họ có thể theo kịp hay không. Hắn đi rất chậm, nhưng chờ thời điểm mọi người cẩn thận nhìn, lại phát hiện bóng dáng của hắn biến mất.

    Đại môn Tàng Kiếm sơn trang cứ như vậy rộng mở, trăm tên quần hùng lại ngây ngẩn cả người không dám tiến lên. Ngược lại Chu Vân cười cười, nói “Đây hẳn là trận pháp năm đó Tần quốc vây công đánh lui sáu nước, chúng ta nhiều người như vậy, chẳng lẽ lại sợ không phá được.”

    Trọng Trầm Mặc trầm giọng nói “Bổn minh chủ phải cân nhắc an nguy của mọi người, lúc này dĩ nhiên không thể tự quyết định. Không biết ý các vị như thế nào?”

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn Hoa Diệc Khê, Hoa Diệc Khê đã khôi phục bộ dáng bình thường, lôi kéo Tiêu Lạc Ngọc nói “Chúng ta vào trước đi?”

    Hoa Diệc Khê rất ít nêu chủ ý của mình, hoặc là nói trước mặt Tiêu Lạc Ngọc y rất ít có chủ ý của riêng mình. Tiêu Lạc Ngọc sửng sốt, biết nguyên nhân là bởi vì Dịch Hồi vừa rồi, trong lòng nổi lên chút không vui nhè nhẹ.

    Hoa Diệc Khê để ý một người như vậy, vẫn là chưa từng có. Người này là ai chứ?

    Tiêu Lạc Ngọc đầu tiên nghĩ đến là sư phụ Hoa Diệc Khê, Tam Tuần lão nhân, nhưng mà Tam Tuần lão nhân thành danh đã hơn năm mươi năm, hiện giờ hẳn là đã là lão giả hơn bảy mươi. Cho dù là sư phụ y nội lực kinh người, như vậy Thanh Thương vì sao không có biểu hiện đặc biệt gì?

    Rồi sau đó cẩn thận nghĩ nghĩ người bên cạnh Hoa Diệc Khê —

    Trước khi Hoa Diệc Khê mười tám tuổi, hết thảy sinh hoạt đều xoay quanh mình, sau hai người có ba năm cơ bản không lui tới. Đoạn thời gian đó, Hoa Diệc Khê như thế nào, cùng ai kết giao, hắn một mực đều không biết.

    Có thể nói, người bên cạnh Hoa Diệc Khê, trừ bỏ vài người Hoa các, hắn thật sự cái gì cũng không biết. Bởi vì hắn vẫn luôn cho rằng, Hoa Diệc Khê không có bất luận kẻ nào, sẽ không cùng bất luận kẻ nào tiếp xúc, sẽ không để ý tới bất cứ ai.

    Ngẫu nhiên có người sẽ ngoại lệ, bất quá chỉ là vài người Thanh Thương mà thôi, đó là không gian lớn nhất Hoa Diệc Khê có thể cho người khác. Nhưng những người này, đối với Hoa Diệc Khê tuyệt đối rất quan trọng.

    “Được.” Tuy rằng không vui, nhưng Hoa Diệc Khê muốn, hắn vẫn sẽ làm, đồng thời trong lòng tự an ủi, có lẽ là mình nghĩ nhiều, người này Hoa Diệc Khê chắc chỉ là nhận thức thôi.

    Sợ bên trong có cơ quan gì, Tiêu Lạc Ngọc ôm lấy Hoa Diệc Khê, rồi sau đó phi thân vào sơn trang. Mấy người Thanh Thương nhìn thấy hai người đi vào, đều phi thân theo.

    Có thể nói động tác bọn họ quá nhanh, hơn nữa không báo cho người khác, hành động này, dọa sợ những người còn lại. Nhìn mấy người đi vào, thực nhanh liền không thấy bóng dáng.

    “Tiêu Lạc Ngọc bất quá cũng thế, nhìn thấy bảo vật thì không thể đợi được.” Lung Bình nói. Nhìn ra được hắn rất bất mãn đối với Tiêu Lạc Ngọc.

    Trọng Trầm Mặc lắc đầu, Tiêu Lạc Ngọc có thể tùy tiện làm việc, bọn họ lại không được. Tiêu Lạc Ngọc cùng năm người Thanh Thương đều là võ công cao cường hơn người, cho dù thêm một Hoa Diệc Khê không có võ công, nhưng cũng là thiên hạ đệ nhất dụng độc, mà hiện tại bọn họ một trăm người tuy là tinh anh, nhưng tốt xấu lẫn lộn, tùy tiện đi vào chỉ thêm xảy ra chuyện.

    Hắn cũng không tin bên trong không có cơ quan.

    Nhưng không đợi Trọng Trầm Mặc nói gì, đã có mười mấy người không cam lòng để Tiêu Lạc Ngọc đi trước, không báo cho người khác liền tiến vào, những người khác đều ngăn không được.

    Chu Lam lúc này cũng trong đội ngũ, thương thế của hắn đã lành lặn, nhìn những người này, định tiến lên ngăn cản nhưng lại bị Chu Vân giữ chặt.

    “Bọn họ muốn tìm chết, cứ kệ bọn họ.” Chủ ý Chu Vân giống Trọng Trầm Mặc, những người hiện tại không an phận không bằng liền rời đi, bằng không đến lúc đó liên lụy mọi người.

    “Nhưng mà… ” Chu Lam bất đắc dĩ, hắn cũng rất muốn vào, nhưng không phải muốn đi đoạt bảo tàng, mà là có chút lo lắng cho Tiêu Lạc Ngọc.

    Trọng Trầm Mặc lấy lại tinh thần nói “Không bằng mọi người thương nghị một chút biện pháp phá trận, ta đề nghị mười người một tổ, qua mỗi một khắc một tổ đi vào.”

    Chu Vân gật đầu, lúc này cũng cố không bất hòa với Trọng Trầm Mặc. Những người khác cũng hiểu được là đây biện pháp không tồi, sôi nổi gật đầu đồng ý.

    Không đề cập tới bọn họ tự phân tổ, sáu người Tiêu Lạc Ngọc tiến vào sơn trang một đường xâm nhập, khiến người kinh ngạc chính là không có chuyện gì phát sinh, rất thuận lợi tới bên trong sơn trang.

    Nhưng dọc theo đường đi đều không nhìn thấy bất cứ người nào, không chỉ người, cho dù là vật sống đều không có, toàn bộ sơn trang thoạt nhìn tuy tinh mỹ tuyệt luân, nhưng lại lộ ra một cỗ tử khí.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Tiêu Lạc Ngọc còn nhớ rõ đời trước thời điểm bọn họ tới, nơi này không phải như thế, tuy rằng xuống dốc nhưng vẫn có rất nhiều người canh giữ, chủ nhân sơn trang là một nam tử trung niên hơn năm mươi tuổi, sau một phen đại chiến tại sơn trang thì tìm được độc dược.

    Có thể nói chứng cớ vô cùng xác thực, ở trên giang hồ hạ độc chính là Tàng Kiếm sơn trang. Sau đó quả thật tìm được rất nhiều bảo vật tiền triều, Tàng Kiếm sơn trang cũng bởi vì sự kiện này triệt để bị hủy diệt.

    Có điều tại thời điểm đại chiến, cơ quan bên trong sơn trang quả thật rất lợi hại, cơ hồ hết thảy người chết đều \ chết ở trong đó, ngược lại trong trang không có nhiều cao thủ, sau khi sơn trang hủy diệt Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy đã đủ, nếu hung thủ hạ độc đã tìm được, thì không cần giết chóc thêm nữa.

    Cho nên hắn liền đem bảo tàng phân chia cho người sơn trang còn sống, cho bọn họ rời đi mưu sinh, những thứ khác cũng được các môn phái khác lấy đi. Hắn chỉ chừa lại một phần ba bảo tàng.

    Đời này, tựa hồ rất nhiều thứ cải biến, vừa rồi Dịch Hồi kia, Tiêu Lạc Ngọc đoán nhất định là tuyệt đỉnh cao thủ, nếu đời trước có người này, nơi này tuyệt đối sẽ không dễ dàng như vậy đã bị bọn họ hủy.

    Thực nhanh, sáu người đi đến trước một tòa nhà lớn. Trên tòa nhà viết hai chữ to “Tâm niệm”.

    “Đây là gì? Nơi này thật kỳ quái, chẳng có thứ gì hết.” Thanh Thương nói.

    Hoa Diệc Khê im lặng, sau đó nói “Chúng ta vào bên trong.” Mới vừa nói xong, cửa chính liền mở, lộ ra không gian tối như mực.

    Hiện giờ đang là ban ngày, bên trong lại tối đến dọa người, như là một cái hắc động thật lớn.

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, ôm Hoa Diệc Khê “Ôm chặt ta.” Hoa Diệc Khê nghe vậy ôm chặt hắn, mũi chân Tiêu Lạc Ngọc điểm trên mặt đất một cái, nhẹ nhàng cách mặt đất một tấc, hướng phía trước nhảy vào.

    Hiện giờ tình hình quá mức kỳ quái, hắn cũng không dám tùy tiện, cho nên chỉ có thể cẩn thận bước đi. Mấy người Thanh Thương bảo hộ bốn phía bọn họ, sáu người chậm rãi vào đại điện.

    Vừa mới tiến vào, đã thấy toàn bộ cảm giác đều cách xa mình, nhìn không thấy nghe không được sờ không tới, hết thảy bị hắc ám nuốt chửng, nguyên bản cửa lớn sau lưng cũng không thấy tung tích.

    Tiêu Lạc Ngọc cái gì cũng không cảm nhận được, Hoa Diệc Khê vốn trong ngực hắn cũng không thấy. Tiêu Lạc Ngọc nóng nảy, hắn lớn tiếng hét lên, nhưng cái gì cũng không có, ngay cả thanh âm của mình đều nghe không được.

    Hắn không sợ nhìn không thấy, cũng không sợ nghe không được, nhưng không chịu nổi cảm giác không có Hoa Diệc Khê.

    Điều này làm cho hắn sợ hãi, khiến hắn cảm thấy không thể nào bình tâm —

    Hoa Diệc Khê đi vào trong đó? Vì sao không thấy? Nơi này là đâu? Có thể nào về sau sẽ không còn được gặp lại Hoa Diệc Khê? Mấy vấn đề này trong đầu hắn càng ngày càng nhiều, càng lúc càng lớn, cuối cùng ép hắn cơ hồ không thể hô hấp.

    Không biết qua bao lâu, Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy thời gian trôi thực chậm, rồi sau đó một loại áp lực tuyệt vọng lấp kín toàn bộ thần kinh hắn.

    Hắn biết mình sẽ không còn được gặp lại Hoa Diệc Khê — loại nhận thức này khiến hắn vô cùng thống khổ, hắn muốn khóc, lại phát hiện ngay cả thanh âm khóc cũng không nghe được…

    Tuyệt vọng… trừ bỏ tuyệt vọng vẫn là tuyệt vọng…

    Không có Hoa Diệc Khê, sống còn nghĩa lý gì?

    Cảnh tượng trước mắt đột nhiên thay đổi, không phải là hắc ám vô hạn vô biên mà biến thành một nơi khiến hắn vĩnh viễn không thể nào quên được — rừng cây nơi Hoa Diệc Khê tẫn mệnh. Hắn vẫn như cũ phiêu dạt trên không trung, Hoa Diệc Khê buông hắn xuống, giao chiến cùng đám người đuổi giết bọn họ.

    Làm sao có thể? Chính mình không phải trùng sinh sao? Vì cái gì còn ở chỗ này…

    Hóa ra, hết thảy chỉ là mộng sao? Hắn không có trùng sinh, chưa hề trở lại năm năm trước — hết thảy đều không có thay đổi, Tiêu Lạc Ngọc ngơ ngác nhìn thân thể của mình đã trong suốt.

    Hắn không sợ chết, nhưng mà ý muốn bồi thường thì phải làm sao?

    Hắn cùng Diệc Khê cả đời thì sao? Chờ mong cả đời, cứ như vậy không có?

    Hoa Diệc Khê bên dưới còn đang chém giết, máu tươi nhiễm đỏ toàn bộ rừng cây, Tiêu Lạc Ngọc không đi nhìn Phượng Nhan, cũng không nhìn Lâm Dương. Mà là bay tới trước người Hoa Diệc Khê. Lớn tiếng hét lên.

    “Diệc Khê, ta ở đây, ta ở đây… Diệc Khê không cần giết.…”

    Nhưng mà Hoa Diệc Khê không nghe được, khuôn mặt lạnh lùng cầm kiếm trong tay. Rồi sau đó hắn nhìn Hoa Diệc Khê ôm thi thể của hắn, hướng về thi thể thì thào tự nói.

    “Diệc Khê, ta ở đây a! Cầu ngươi nhìn ta…” Tiêu Lạc Ngọc khóc, hắn vươn tay, muốn ôm Hoa Diệc Khê, lại bất lực.

    Hắn nghe được Hoa Diệc Khê nói, “Nếu có kiếp sau, ta hy vọng chúng ta không bao giờ còn gặp lại. Như vậy thì tốt rồi, từ nay về sau đời đời kiếp kiếp, vĩnh viễn không gặp.”

    “Không… đừng mà, chúng ta đừng không gặp… cho ta một cơ hội, để ta yêu ngươi, ta yêu ngươi!” Nếu trùng sinh là mộng, vì cái gì phải tỉnh lại? Vì cái gì không cho hắn tiếp tục mộng?

    Cái gì mà bồi thường, kỳ thật đều là mình lấy cớ, hắn bất quá hy vọng tìm cái cớ ở cạnh Hoa Diệc Khê thôi. Có lẽ ở trong lòng hắn, đã sớm yêu y.

    Là từ thời điểm nào? Khi y thiên tân vạn khổ lấy được Minh Sương? Hay là thời điểm ôm Thiên Sơn tuyết liên về cho hắn? Hay là nhìn y vì mình giết sạch tất cả mọi người?

    “Ta thật sự yêu ngươi…” Ôm không được người trước mắt, cũng sờ không tới y. Tiêu Lạc Ngọc chỉ có thể một lần lại một lần không ngừng tưởng tượng hôn Hoa Diệc Khê, không ngừng lặp lại “Ta yêu ngươi… ta thật sự yêu ngươi…”

    Chỉ là yêu ngươi như vậy đã không thể sao? Cùng trải qua một đời, hai người bình bình đạm đạm cả đời? Thật sự đã không thể sao?

    Hoa Diệc Khê không ở trong ngực hắn, hai người cũng không cùng uống nước, cũng không ở trong hoa viên phơi nắng sau giờ ngọ … hóa ra cái gì cũng không có… độ ấm trong ngực là giả, cái gì cũng là giả… những thứ tốt đẹp đó những hạnh phúc đó, tất cả những lời đó không có người lặng lẽ nói ra nữa.

    Sinh nhật hắn không cùng nhau uống rượu, hắn cũng không cầm tay Hoa Diệc Khê trước mặt người khác…

    “Diệc Khê, đừng không gặp lại ta, nếu có kiếp sau, ta ngàn lần vạn lần trả lại cho ngươi… chỉ cần ngươi ở bên cạnh ta…”

    Chương 37

    Khi Tiêu Lạc Ngọc một lần nữa tỉnh lại, trước mắt là một gian phòng bình thường, trong phòng trống trơn không có đồ vật. Hoa Diệc Khê không có trong ngực của hắn, cũng không có trong phòng.

    Căn phòng cái gì cũng không có, rỗng tuếch, bốn người Thanh Thương cũng ở đây, cùng hắn nằm trên mặt đất, xem ra không bị thương, chỉ là hôn mê. Nhưng Hoa Diệc Khê lại không ở bên cạnh…

    Tiêu Lạc Ngọc nóng nảy, cuống quít đứng dậy, đi xem xét cửa sổ. Cửa sổ đã bị khóa lại, hơn nữa nhìn như cửa sổ đơn giản, thế nhưng là mới được sở chế, xuất một chưởng toàn lực đánh lên, khung cửa thế nhưng cũng chỉ có chút biến hình.

    “Bá” Hắn rút ra Minh Sương kiếm bên hông. Một kiếm chém xuống cửa. Nội lực thâm hậu khiến kiếm quang cường ngạnh hơn rất nhiều, trường kiếm đảo qua, cửa phòng phút chốc biến thành hai nửa.

    Tiêu Lạc Ngọc không bận tâm mấy người Thanh Thương, đá văng cửa phòng muốn đi tìm Hoa Diệc Khê.

    Hắn hiện tại lòng nóng như lửa đốt, hắn muốn nhìn thấy Hoa Diệc Khê, biết chuyện trùng sinh không phải là giả, không phải là mộng. Hoa Diệc Khê vẫn bên cạnh hắn, không có rời đi.

    Bọn họ còn có một đời rất dài, hắn cùng Hoa Diệc Khê sẽ vẫn luôn bên nhau, sẽ không tách ra.

    Hơn nữa Hoa Diệc Khê không bên cạnh mình, nhất định là bị người cướp đi, nghĩ đến hiện tại nội lực của y hoàn toàn biến mất, nghĩ đến tình huống lần trước Hoa Diệc Khê bị người bắt, Tiêu Lạc Ngọc hoàn toàn không thể lãnh tĩnh. Nếu y xảy ra chuyện gì, hắn tuyệt đối không thể tha thứ cho mình.

    “Vậy mà tỉnh rồi, xem ra Dịch tiên sinh nói là sự thật, người này rất lợi hại, tỉnh lại thực nhanh.” Tiêu Lạc Ngọc nghe được có người nói chuyện, hắn lập tức phi thân qua, một phen giữ chặt người kia, trường kiếm đặt trên cổ đối phương.

    “Nói, Hoa Diệc Khê ở đâu?” Thanh âm Tiêu Lạc Ngọc băng lãnh kinh người.

    Người nói chuyện vốn tưởng rằng hai người cách xa như vậy không có vấn đề, mới dám không kiêng nể như thế, nhưng không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc khinh công tốt đến vậy, bảo kiếm lạnh băng kề ngay tại cổ, nhất thời sợ ngây người.

    “Hoa Diệc Khê ở đâu?” Tiêu Lạc Ngọc đã muốn bạo phát, hắn chỉ cảm thấy giây tiếp theo mình sẽ giết sạch mọi người. Nếu lại tìm không được Hoa Diệc Khê… nếu lại không nhìn thấy Hoa Diệc Khê….

    Người này cũng lấy lại tinh thần, biết mạng nhỏ của mình ngay trong tay đối phương, “Người cùng các ngươi đến kia, hiện tại ở tiền viện, theo con đường này có thể đi đến.” Vẫn là cái mạng nhỏ của mình quan trọng hơn, người này lập tức nói ra nơi của Hoa Diệc Khê.

    Tiêu Lạc Ngọc sợ hắn nói có lệ, một tay tóm áo người này, bay lên trời. Quả nhiên không đến một khắc, liền thấy được một dòng suối nhỏ, bên dòng suối hai người đang đứng nói chuyện. Trong đó một người bạch y phiêu nhiên, rõ ràng chính là Hoa Diệc Khê. Tiêu Lạc Ngọc trên không trung thả người trong tay xuống, không để ý hắn kêu to rơi xuống, bản thân hai chân trên không trung lần lượt thay đổi, nháy mắt tiếp theo xuất hiện trước người Hoa Diệc Khê.

    Hoa Diệc Khê chỉ cảm thấy hoa mắt, sau đó đã bị Tiêu Lạc Ngọc ôm lấy. Tiêu Lạc Ngọc từ trên xuống dưới, trái trái phải phải xem xét một phen, xác định Hoa Diệc Khê không có việc gì, lúc này mới yên lòng lại. Thật dài thở ra một hơi, cảm thấy hồn phách rốt cục về lại cơ thể.

    “Mấy người Thanh Thương đâu?” Hoa Diệc Khê hỏi.

    “Còn đang mê man.” Tiêu Lạc Ngọc nhìn người cùng Hoa Diệc Khê nói chuyện, là Dịch Hồi mới nãy dẫn bọn họ vào. Hơn nữa hắn lấy lại tinh thần, một ít điều kỳ quái cũng chú ý tới. Nơi này cảnh tượng có chút quen thuộc, nhìn kỹ là cảnh sắc sơn trang đời trước nhìn thấy. Vừa rồi một đường bay trên không không có tâm tư chú ý, hiện tại vừa thấy mới phát hiện người nơi này cũng không ít. Cũng không có cái loại áp lực tối tăm khi tiến vào.

    Hơn nữa kỳ quái nhất chính là, vừa rồi Hoa Diệc Khê cùng Dịch Hồi nói chuyện, cũng là mang theo ý cười. Không phải bởi vì bị dẫn vào địa phương kỳ quái mà phẫn nộ. Mấu chốt nhất chính là Hoa Diệc Khê cũng không hỏi hắn có chuyện hay không, điều này cho thấy Hoa Diệc Khê khẳng định hắn không có việc gì, xem ra y không bị cưỡng ép.

    Không bị cưỡng ép mà rời đi khi bọn họ đang hôn mê, còn xác định bọn họ không có việc gì, xem ra Hoa Diệc Khê rất tín nhiệm Dịch Hồi này. Tiêu Lạc Ngọc không biết mình đây là cảm tưởng gì.

    Từ lúc chào đời tới nay lần đầu tiên hắn ở trong lòng Hoa Diệc Khê không bằng người khác. Bất quá, chỉ cần Hoa Diệc Khê không có chuyện gì là được rồi.

    Gắt gao ôm chặt Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc cảm thụ nhiệt độ cơ thể người trong ngực.

    Dịch Hồi ở bên nhìn, lúc này cười cười nói “Diệc Khê, chỗ ở của các ngươi ta đã an bài xong, mấy người khác hẳn đã tỉnh, chờ ăn cơm chiều xong ngươi lại đây, chúng ta tiếp tục tán gẫu.”

    Tiêu Lạc Ngọc kỳ thật rất muốn nói “Không cần chúng ta không ăn cơm chiều bảo tàng ta từ bỏ bảo đồ các ngươi tự mình giữ đi dù sao Phượng Nhan hiện tại đã bị bắt ta hẳn là sẽ không chết cáo từ.”

    Nhưng Hoa Diệc Khê trước hắn một bước gật đầu, “Được, buổi tối ta sẽ đi tìm ngươi.”

    Được một tên hạ nhân dẫn vào chỗ ở, bốn người Thanh Thương cũng có mặt, bốn người có chút buồn bực, mấy năm nay rất hiếm thời điểm chịu thiệt, không nghĩ lần này lại một cái té ngã thực đau, nếu người nơi này muốn mạng bọn họ, bọn họ hiện tại đã không biết chết bao nhiêu lần.

    Tiêu Lạc Ngọc nghĩ đến giấc mộng kia, cảnh tượng đó bây giờ trong lòng còn sợ hãi, nhịn không được hỏi “Sau khi các ngươi vào trong đại điện kia, thấy cái gì?”

    Thanh Thương nói “Không có gì, chính là cảm thấy rất tối, ta gọi các ngươi cũng không trả lời, sau đó ta liền bất tỉnh.” Tả Yển gật đầu “Ta cũng vậy, đi vài bước đã cảm thấy tối đen, muốn lui về lại ngất đi.” Hai người còn lại cũng gật đầu.

    Xem ra chỉ có hắn nằm mơ. Tiêu Lạc Ngọc cầm tay Hoa Diệc Khê không chịu buông, hiện tại chỉ có nhiệt độ cơ thể Hoa Diệc Khê mới có thể khiến hắn cảm thấy an lòng.

    Hoa Diệc Khê nói “Kỳ thật thời điểm tiến vào cửa, ta liền phát hiện nơi đó kỳ thật là một trận pháp, hết thảy chúng ta nhìn thấy không phải thế giới chân thật, là cơ quan ngũ hành bố trí một ít dược vật có thể đưa người vào mê huyễn. Cửa đại điện chính là trung tâm, nếu muốn rời đi thì phải đi vào. Hiện tại đây mới là chân chính Tàng Kiếm sơn trang.”

    “Vậy những người khác đâu?” Thanh Thương hỏi.

    “Hẳn là còn bị vây trong trận pháp, trận pháp kia sẽ không lấy mạng người, nhưng thoát ra tuyệt đối không dễ dàng.” Hoa Diệc Khê nói. Tiêu Lạc Ngọc có chút kỳ quái, không biết vì cái gì chỉ có mình hắn nhìn thấy những cảnh tượng đó?

    “Diệc Khê, trận pháp kia có thể khiến người nhìn thấy sự tình trải qua trước kia hay không?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. Hoa Diệc Khê suy ngẫm một khắc, nói “Cái này vì người mà định, Dịch Hồi nói cũng dễ dàng khiến người nhìn thấy chuyện nội tâm e sợ nhất.”

    Nói như vậy, nội tâm của hắn sợ hãi nhất chính là Hoa Diệc Khê rời đi, sợ quá khứ tái diễn? Tiêu Lạc Ngọc nắm chặt tay Hoa Diệc Khê, nghĩ như vậy không khỏi có chút bình thường trở lại. Đối với hắn hiện tại mà nói, còn có cái gì quan trọng hơn Hoa Diệc Khê. Nhưng đối với thân phận Dịch Hồi hắn đã có chút để ý.

    “Các chủ, Dịch Hồi kia là ai?” Tử Lạc hỏi. Hoa Diệc Khê nghe vậy ngập ngừng một chút, rồi sau đó chậm rãi đáp “Là một người ta trước kia nhận thức, các ngươi yên tâm, người này có thể tuyệt đối tín nhiệm.”

    Nếu như kiếp trước có trận pháp này, phỏng chừng tất cả người tới đều sẽ bị nhốt ở bên trong. Vì cái gì trận pháp này giờ đây lại xuất hiện? Tiêu Lạc Ngọc tự hỏi, có phải hay không cùng Dịch Hồi nọ có quan hệ? Tuyệt đối tín nhiệm, Tiêu Lạc Ngọc cho tới bây giờ không nghĩ tới trong miệng Hoa Diệc Khê có thể nghe được từ này.

    Trở lại nơi nghỉ ngơi, những người khác rời đi, Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê không chịu buông tay.

    Tuy rằng chỉ là cảnh trong mơ, nhưng vui sướng khi mất đi rồi có lại khiến cho hắn vô cùng vui vẻ. Không thèm nghĩ hiện tại có phải là mộng hay không, chỉ cần có thể ôm chặt Hoa Diệc Khê, cái gì cũng đáng giá.

    Chính mình thật sự rất ngốc, lúc này mới nhận rõ lòng mình. Nếu như sớm một chút hiểu rõ tâm tư của mình, có phải bọn họ cũng không cần trải qua nhiều trắc trở như vậy?

    Hoa Diệc Khê cũng cầm lấy tay Tiêu Lạc Ngọc, y có thể cảm giác được Tiêu Lạc Ngọc đang bất an.

    “Ta vừa rồi trong trận pháp kia, mơ một giấc mộng, mơ thấy ta chết, ngươi cũng đã chết. Chúng ta sẽ không còn được gặp lại.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Ôm chặt lấy Hoa Diệc Khê, “Sau khi tỉnh lại phát hiện ngươi không ở bên, ta nghĩ đến ngươi đã xảy ra chuyện… ta thậm chí không biết bây giờ là mộng hay là thực…”

    Hoa Diệc Khê ngẩn người, không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc sẽ có giấc mộng như vậy, sau đó nhịn không được cúi đầu đỏ mặt.

    Như vậy có thể cho rằng, Tiêu Lạc Ngọc sợ nhất, là tách ra khỏi mình sao?

    “Đó chỉ là mộng, không phải sự thực.” Hoa Diệc Khê nhẹ giọng an ủi, đột nhiên trong nháy mắt, cảm thấy nhiều năm lưu luyến si mê như vậy, nhiều năm thống khổ thương tâm như vậy, thật sự nhận được hồi đáp. Không phải áy náy, không phải bồi thường, mà là chiếm được điều chân chính bản thân muốn.

    Cuộc sống như thế, cho dù là cảnh trong mơ cũng thực tốt đẹp.

    Tiêu Lạc Ngọc tựa đầu chôn ở cổ Hoa Diệc Khê, hắn rất muốn nói, kia không phải là mộng, là thật. Là sự thực đã từng phát sinh trên người bọn họ.

    Nhưng cuối cùng hắn cái gì cũng không nói, chỉ ôm chặt lấy y, thời gian từng giây từng phút trôi qua, hai người ai cũng không nói gì, chỉ hưởng thụ thời khắc an tĩnh này.

    Không biết qua bao lâu, đột nhiên vang lên tiếng đập cửa. “Hoa thiếu gia, Dịch tiên sinh thỉnh ngươi đi qua.”

    Hoa Diệc Khê ngẩng đầu, nói đã biết, sau đó nhìn Tiêu Lạc Ngọc “Ta có một số việc đi một chút, ngươi cùng đám Thanh Thương dùng cơm trước đi.”

    Tiêu Lạc Ngọc rất muốn hỏi Hoa Diệc Khê đi làm cái gì, có chuyện gì, nhưng lời đến bên miệng lại biến thành “Được, ta chờ ngươi trở lại.”

    Y đi rồi, Tiêu Lạc Ngọc ngồi một mình, mãi cho đến khi Thanh Thương cảm thấy kỳ quái tìm đến hắn. Phát hiện Tiêu Lạc Ngọc vẫn ngồi ở chỗ kia, vẫn không nhúc nhích, tựa hồ giống như bị người điểm huyệt.

    “Làm sao vậy?” Thanh Thương kỳ quái. Tiêu Lạc Ngọc lúc này mới lắc đầu, nếu là trước kia hắn có cái gì sẽ trực tiếp đến hỏi Hoa Diệc Khê, nhưng hiện tại hắn không sao hỏi ra miệng. Bởi vì càng thêm để ý, con người chính là như vậy, đối với người không quan tâm, một số điều có thể dễ dàng hỏi ra. Nhưng đối với người mình để ý, có chút lời không cách nào nói được. Rõ ràng là người thân cận nhất, rõ ràng là người tín nhiệm nhất, nhưng rất nhiều thời điểm không cách nào khiến lời nói trong lòng thốt ra.

    Tiêu Lạc Ngọc không nói gì thêm, mà cùng mấy người Thanh Thương ăn tối, sau đó tiếp tục ngồi trong lương đình chờ Hoa Diệc Khê trở về, nhưng đến tận khi trăng dần treo cao, vẫn không thấy bóng dáng y.

    Chưa từng có tình huống như vậy, chưa từng chờ đợi Hoa Diệc Khê như vậy. Việc này cùng cảm giác hắn chờ Phượng Nhan là hoàn toàn khác biệt. Là một loại khắc khoải cùng lo âu chưa từng có. Đó là một loại run rẩy từ mỗi kẽ tay, là hàn ý phát ra từ trái tim. Loại hàn ý này truyền khắp tứ chi, không thể hô hấp.

    Diệc Khê… cũng có cuộc sống của mình, cũng có bằng hữu của mình…

    Chính là không thể cùng hắn nói sao? Người đó quan trọng đến mức này sao?

    Tiêu Lạc Ngọc vô thức nắm chặt ngón tay, rồi sau đó lại chậm rãi buông ra. Hắn biết mình là bị Hoa Diệc Khê nuông chiều, Hoa Diệc Khê chưa từng cho hắn một chút bất an, chưa từng khiến hắn có cơ hội lo âu ghen tuông. Hiện tại chỉ có một chút sự tình, chính mình liền không chịu nổi.

    Thời gian dần dần chuyển dời, đến canh ba, Hoa Diệc Khê vẫn chưa trở về.

    Chương 38

    Hoa Diệc Khê theo hạ nhân vào lương đình đông bắc của sơn trang, Dịch Hồi đang ở bên trong chờ y, từ xa nhìn lại, dưới ánh trăng Dịch Hồi tựa hồ sẽ lập tức tan biến vào không trung, y phục màu chàm bị gió thổi tung, trong nháy mắt quay đầu lại, hết thảy thời gian dường như đều ngưng đọng tại hình ảnh đó.

    Hoa Diệc Khê thở dài, chậm rãi đi lên trước. “Không nghĩ tới trên giang hồ nhanh như vậy đã có người đánh chủ ý lên Tàng Kiếm sơn trang.” Dịch Hồi nói “Cũng may ta ở trong này, nếu không nơi này phỏng chừng khó thoát kiếp nạn.”

    Hoa Diệc Khê hỏi “Ta cũng không nghĩ tới ngươi lại ở chỗ này. Ông ấy tìm được ngươi sao?”

    Dịch Hồi lạnh nhạt mỉm cười, “Tìm ta có ích lợi gì, ta ở trong này rất tốt. Nhưng mà thân thể của ngươi, để ta nhìn một chút là xảy ra chuyện gì?” Nói xong cũng mặc kệ Hoa Diệc Khê đồng ý hay không, kéo tay y qua xem mạch cho y. Trên mặt dần dần hiện ra biểu tình kinh ngạc.

    “Kinh mạch của ngươi sao lại bị đứt? Là ai làm?”

    Hoa Diệc Khê thu hồi tay mình, lắc đầu “Là ta tự mình đoạn kinh mạch, không liên quan đến người khác…”

    Dịch Hồi nhìn mặt Hoa Diệc Khê, y không chút sợ hãi cùng hắn nhìn nhau. Thật lâu sau Dịch Hồi mới nói “Diệc Khê, ta tuy rằng không phải sư phụ của ngươi, nhưng ngươi cũng biết ta đối với ngươi rất quan tâm, ngươi hiện tại…”

    Hoa Diệc Khê cắt ngang lời hắn “Ta biết, nhưng ngươi cũng biết không ai có thể đả thương ta.”

    “Trừ phi ngươi tự nguyện đúng không?” Biểu tình Dịch Hồi rất không ủng hộ. “Tình cảm cũng được, cái gì cũng được, người có thể làm chính là nhìn về phía trước, bị thương không đáng sợ, đáng sợ chính là ngươi bị thương, còn không chịu quay đầu lại.”

    Hoa Diệc Khê trầm mặc, rồi sau đó nói “Nhân tâm là thứ tuyệt không thể khống chế, đạo lý này mỗi người đều hiểu, nhưng mà hiểu và làm là hai khái niệm, huống chi nếu có thể có được thứ mình thích, cho dù bị thương thì thế nào?”

    Dịch Hồi lắc đầu, Hoa Diệc Khê tiếp tục nói “Kỳ thật điểm ấy ta cùng sư phụ ta giống nhau, có một số việc nhận định thì sẽ không hối hận.”

    Hai người nói chuyện thật lâu, có thể nhìn ra nói chuyện với nhau thật vui vẻ, Hoa Diệc Khê không lạnh lùng giống trước mặt người ngoài, nhưng cũng không bối rối giống trước mặt Tiêu Lạc Ngọc, trước mặt Dịch Hồi, lần đầu tiên giống như một người bình thường cùng bằng hữu của mình nói chuyện với nhau.

    Nói chuyện hồi lâu, Hoa Diệc Khê nhìn nhìn sắc trời đã không còn sớm, liền muốn đi về, trong lòng y nhớ thương Tiêu Lạc Ngọc. Dịch Hồi tựa hồ nhìn thấu ý nghĩ của y khẽ cười nói “Đều đã trễ thế này, không bằng lưu lại ăn điểm tâm cùng ta.”

    “Nhưng…” Hoa Diệc Khê thoáng do dự, từ sau khi cùng Tiêu Lạc Ngọc hòa hảo bọn họ còn chưa tách ra thời gian dài như vậy. Trên mặt Dịch Hồi xuất hiện biểu tình ủy khuất, nói rằng “Đã lâu không có người theo bồi ta.” Một người biểu hiện ra ủy khuất như thế, bất luận kẻ nào đều không có khả năng cự tuyệt.

    Hoa Diệc Khê khó được lộ ra một chút bất đắc dĩ thêm vào biểu tình sủng nịch, gật đầu nói “Được rồi, có điều chỉ một lần này thôi.”

    “Vừa lúc ta dưỡng ra một gốc cây tương tư, ngươi muốn xem hay không. Còn có xem thử dược điền của ta, ngươi khẳng định sẽ chấn động.”

    Biết tính cách Dịch Hồi, Hoa Diệc Khê cũng rất phối hợp gật đầu, đi theo hắn đến dược điền.

    Dược điền của Dịch Hồi đều trồng một ít dược liệu hiếm lạ ngoại giới không có, ngay cả Hoa Diệc Khê cũng có chút giật mình, không biết Dịch Hồi làm sao có thể đem dược liệu thuộc tính tương khắc trồng cùng nhau. Xem xét toàn bộ mảnh dược điền, hai người ăn một chút điểm tâm hạ nhân đưa tới. Sau đó Dịch Hồi lại lôi kéo Hoa Diệc Khê, muốn y hỗ trợ đào gốc “Tương tư” lớn ra.

    Đây là một nhiệm vụ nặng nề, phải từng chút một đào tầng đất ra mà không động đến rễ cây.

    Tương tư là loại thực vật Tam Tuần lão nhân phát hiện tại Miêu Cương, là thánh vật của người Miêu, lúc ấy hao hết tâm tư mới lấy một chút gốc rễ cầm về gieo trồng.

    Tại Hoa các cũng có tương tư, nhưng không phải Hoa Diệc Khê trồng, mà là trước kia Tam Tuần lão nhân lưu lại, chỉ lớn bằng bàn tay, Hoa Diệc Khê cũng không biết có công dụng gì, liền để nó lại một mảnh dược điền nhỏ cho nó tự sinh tự diệt.

    Nhưng gốc cây này của Dịch Hồi ước chừng cao hơn nửa người, gốc rễ dị thường phức tạp, nếu chỉ dựa vào một mình Dịch Hồi, phỏng chừng phải mất thật lâu mới có thể đào ra, Hoa Diệc Khê không có cách nào, cho hạ nhân thông tri Tiêu Lạc Ngọc một tiếng, nói mình ở bên này có việc, bảo hắn ở sơn trang tự mình du ngoạn.

    Hai người vẫn luôn dốc sức đến tận giờ ngọ, rễ cây tương tư cũng chỉ lộ ra không đến một phần ba. Hoa Diệc Khê vốn định gọi Thanh Thương phái người lại đây hỗ trợ, nhưng nghĩ Dịch Hồi không thích người xa lạ, cũng không mở miệng.

    Mãi cho đến khi mặt trời lặn, Hoa Diệc Khê cảm thấy nhất định phải về nhìn Tiêu Lạc Ngọc một cái.

    “Không có lương tâm, đi bồi hắn mà không chịu ở lại giúp ta, các ngươi lúc nào cũng có thể cùng một chỗ, ta cũng chỉ có một người một mình.” Dịch Hồi nói. Bởi vì mệt mỏi nằm nghiêng trên ghế cạnh dược điền, oán giận.

    Hoa Diệc Khê cười cười xin lỗi, nghĩ Dịch Hồi đều là một mình một người, cũng có chút áy náy.

    Thanh Thương nếu ở trong này, khẳng định sẽ mở to hai mắt, Hoa Diệc Khê thế nhưng sẽ áy náy với người khác ngoài Tiêu Lạc Ngọc. Y vậy mà sẽ dung túng người khác ngoài Tiêu Lạc Ngọc!

    “Ta ngày mai lại tới đây cùng ngươi tiếp tục đào.”

    “Sáng mai nhất định phải qua đấy.” Dịch Hồi nói. Hoa Diệc Khê gật gật đầu, rửa tay rời khỏi dược điền. Y đi rồi Dịch Hồi nhìn tương tư trước mặt, nhịn không được thở dài.

    Trở lại chỗ ở hai người, cửa phòng đóng kín, đẩy cửa ra phát hiện bên trong không thắp đèn.

    Lúc này sắc trời không tính trễ, nhưng mặt trời đã xuống núi, chỉ chừa một chút ánh chiều tà, trong phòng khi này có chút quang mang, nhưng càng nhiều là u ám. Nheo lại ánh mắt miễn cưỡng có thể thấy rõ đồ vật trong gian phòng.

    Nhìn không rõ đồ trong phòng, Hoa Diệc Khê cảm thấy có chút áp lực. Không biết có phải là vì không có ánh sáng hay không. Lòng y sinh ra cảnh giác, thời gian này Tàng Kiếm sơn trang không phải hoàn toàn an toàn, khó nói có kẻ ác ý. Lui về phía sau một bước, xác định mình có thể tùy thời rời đi, rồi sau đó nhẹ kêu một tiếng.

    “Lạc Ngọc…”

    Không người trả lời, Hoa Diệc Khê lại gọi một tiếng, vẫn không có người nào trả lời. Y cẩn thận lui về phía sau đẩy cửa rời khỏi phòng, đúng lúc này, phía sau y vang lên tiếng bước chân.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn thấy Hoa Diệc Khê, có chút kinh hỉ “Diệc Khê, ngươi về rồi.”

    Hoa Diệc Khê quay đầu lại, nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc mới yên lòng “Ta còn tưởng rằng ngươi ở trong phòng.”

    Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu “Ta đi ra ngoài đi một chút.” Kỳ thật là muốn đi xem có thể gặp Hoa Diệc Khê không, nhưng đi một vòng lớn rồi cũng không tìm được, bất quá bất luận hắn đi chỗ nào cũng không có ai ngăn cản, cũng không nhìn thấy trang chủ sơn trang.

    Nhìn thấy Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc rất muốn hỏi y đi nơi nào, làm gì? Nhưng lời nói ra lại biến thành “Ăn cơm chiều chưa? Có mệt hay không?”

    Hoa Diệc Khê lắc đầu, hai người vào phòng thắp đèn lên, hạ nhân đưa tới một ít đồ ăn. Hoa Diệc Khê tuy rằng lắc đầu nói không sao, nhưng vẫn có chút mỏi mệt, Tiêu Lạc Ngọc cũng không có khẩu vị, hai người đều không có khẩu vị. Sau khi ăn xong sớm nằm xuống.

    Tối hôm qua không ngủ, Hoa Diệc Khê nằm xuống thực nhanh liền ngủ say, Tiêu Lạc Ngọc ôm y nhưng không cách nào đi vào giấc ngủ. Trong tim giống có tảng đá, muộn phiền buồn bực.

    Hắn biết Hoa Diệc Khê không giải thích không phải có nguyên nhân gì, chủ yếu là Hoa Diệc Khê đối phương diện này căn bản đều không hiểu, nếu như hắn mở miệng hỏi, Hoa Diệc Khê nhất định sẽ nói, nhưng hắn lại hỏi không nên lời.

    Trong lòng tự an ủi, Hoa Diệc Khê chỉ là gặp cố nhân có chút vui vẻ thôi. Chỉ là lý do này Tiêu Lạc Ngọc cũng không tin. Bất quá nếu nói Hoa Diệc Khê cùng người khác có cái gì, hắn lại càng không tin.

    Ngày thứ hai, hai người bị tiếng đập cửa đánh thức.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn Hoa Diệc Khê trong ngực ngủ thực an ổn, cảm thấy tiếng đập cửa vô cùng chói tai. Vốn thân mình y không tốt, nếu bị đánh thức y đương nhiên không vui. Mấu chốt nhất chính là, hắn đã cả một ngày không nhìn thấy Hoa Diệc Khê.

    Mặc quần áo mở cửa, động tác liền mạch lưu loát. Ngoài cửa là hạ nhân ngày hôm qua đưa cơm cho bọn hắn, lúc này hạ nhân này trong tay bưng khay, bên trên là bữa sáng phong phú. Nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc bộ dáng nổi giận đùng đùng, nhịn không được lui về phía sau một bước.

    Hôm nay Dịch Hồi một thân trường bào xanh lam, thắt lưng treo một khối ngọc không tỳ vết, tóc đơn giản dùng một cây trâm gài búi lên, mắt đầy tiếu ý nhìn Tiêu Lạc Ngọc nói “Tiêu bảo chủ, ta là tới tìm Diệc Khê, chúng ta ước hẹn hôm nay có chuyện.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhịn xuống tức giận trầm giọng nói “Diệc Khê còn đang ngủ.”

    “Thật không? Ta đây sẽ chờ y, ta kêu người chuẩn bị điểm tâm, không bằng cùng nhau ăn?” Dịch Hồi tươi cười khiến người moi không ra khuyết điểm. Tiêu Lạc Ngọc muốn phát hỏa, nhưng nghĩ đến đối phương là người Hoa Diệc Khê nhận thức, hơn nữa quan hệ còn không giống bình thường, cuối cùng vẫn nhịn xuống.

    Chính là bốn chữ ‘không giống bình thường’ này như là đao xoáy vào trong tim Tiêu Lạc Ngọc.

    “Chúng ta ăn trước, vừa ăn vừa chờ y.” Dịch Hồi tựa hồ không có cảm giác đến Tiêu Lạc Ngọc không vui, cho người sắp đặt bát đũa, chính mình ngồi xuống trước.

    “Ta tuy rằng thâm cư ở đây, cũng nghe qua danh khí Tiêu gia bảo, hiện giờ trên võ lâm, hẳn là không có mấy kẻ sánh bằng.” Dịch Hồi nói.

    Tiêu Lạc Ngọc tùy tay chỉnh lý y phục, cứ như vậy tóc rối tung ngồi xuống, cười lạnh nói “Khách khí.”

    Trong mắt Dịch Hồi hiện lên một tia tán thưởng, mặc kệ thế nào, Tiêu Lạc Ngọc khí chất võ công đều thuộc hạng không tồi, Hoa Diệc Khê si tâm với hắn như thế, cũng không phải không có lý do.

    “Trước kia ta thường xuyên nghe Diệc Khê nhắc tới ngươi, có điều hiện tại xem ra, quan hệ các ngươi…”

    Tiêu Lạc Ngọc hào phóng thừa nhận “Chúng ta là phu thê.”

    “Phu thê?” Dịch Hồi lộ ra biểu tình kinh ngạc “Nhưng ta nghe nói Tiêu gia bảo Bảo chủ thích võ lâm đệ nhất mỹ nữ Phượng Nhan tiên tử, như thế nào lại cùng Diệc Khê một chỗ.”

    “Chúng ta cùng một chỗ đã lâu rồi.” Tiêu Lạc Ngọc cũng không định giải thích.

    Dịch Hồi lắc đầu “Hiện tại người a, một khi yêu a tình a cái gì cũng không để ý, Diệc Khê dù sao cũng là người đứng đầu một Các, vạn nhất có một ngày y cảm thấy làm thê tử một người nam nhân tổn hại thể diện, người trong võ lâm có thể hay không bởi vậy cười nhạo y?” Nói xong, biểu tình có chút không đồng ý.

    Tiêu Lạc Ngọc trong tim cứng lại, sau đó lạnh nhạt nói “Đây là chuyện của chúng ta.”

    Sẽ sao? Hoa Diệc Khê sẽ cảm thấy làm thê tử của hắn tổn hại mặt mũi?

    Tiêu Lạc Ngọc lúc này mới nhớ tới, Hoa Diệc Khê còn không phải thê tử của hắn, mà chỉ là thiếp thất. Hắn cho rằng hai người cùng một chỗ là đủ, Hoa Diệc Khê cũng không phải quá xem trọng danh phận này nọ, cho nên mấy ngày nay hạnh phúc làm cho bọn họ sớm đã quên chuyện này.

    Chính là một người nam nhân thật sự không quan tâm vấn đề này sao? Tiêu Lạc Ngọc tự hỏi, nếu hắn thay vị trí Hoa Diệc Khê, hắn tuy rằng không thèm để ý yêu thương một người nam nhân, nhưng trở thành thê tử thiếp thất, đúng là chính mình khó có thể qua một cửa này.

    “Tiêu bảo chủ là người đứng đầu một phái, như thế nào ngay cả chuyện này đều không nghĩ đến, chẳng lẽ bởi vì Diệc Khê không đáng ngươi phí sức?” Dịch Hồi hỏi “Ngươi chớ trách ta lắm miệng, là ta thực sự lo lắng Diệc Khê.”

    Dịch Hồi biểu tình chân thành, thực khó khiến người cảm thấy hắn là nhiều chuyện, mà ngay cả Tiêu Lạc Ngọc cũng không có cách nào nói hắn. Hắn phải nói cái gì, nói không phải không đáng mình phí sức, mà là hắn quả thật không để ý việc này.

    Bởi vì Hoa Diệc Khê sẽ không để ý, y luôn luôn đều theo ý hắn, cho nên hắn đã quên.

    Hắn tự xưng là đối tốt với Hoa Diệc Khê, trên thực tế còn kém rất xa sao? Đây là Hoa Diệc Khê chiều ý hắn sao?

    Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy trong lòng càng lúc càng phiền muộn, nhưng lại tìm không thấy lời gì phản bác. Mà ngay cả hai chữ “Không phải”, đều nói không nên lời.

    Bởi vì mình quả thật không làm được.

    Lúc này Dịch Hồi đột nhiên nói “Diệc Khê, ngươi dậy đi. Lại đây ăn điểm tâm, ta cho người hầm cháo quả thanh yên ngươi thích đấy.”

    Chương 39

    Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên quay đầu lại, cách đó không xa Hoa Diệc Khê đang đi tới. Y nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc quay đầu nhìn mình thì khẽ nở nụ cười, rồi sau đó đi tới ngồi bên cạnh hắn, đối mặt với Dịch Hồi.

    “Đến nếm thử, ngươi trước kia thích nhất ta làm đó.” Dịch Hồi múc một chén cho Hoa Diệc Khê. Hoa Diệc Khê tiếp nhận ăn một miếng, nói “Hương vị vẫn không đổi.”

    “Đó là đương nhiên, Tiêu bảo chủ cũng không nên khách khí, lại đây nếm thử.” Dịch Hồi nói thì nói, nhưng không hề động tay múc cháo cho Tiêu Lạc Ngọc, Hoa Diệc Khê biết tính tình Dịch Hồi liền vươn tay lấy muỗng, nào biết Tiêu Lạc Ngọc so với y nhanh hơn một bước cầm muỗng lên, cười nói “Ta tự lấy.”

    Tiêu Lạc Ngọc lần đầu tiên cảm thấy, ở trước mặt Hoa Diệc Khê, chính mình tươi cười gian nan như thế.

    Hắn vẫn luôn cho rằng, sau khi mình trùng sinh, đối với Hoa Diệc Khê rất tốt. Sủng ái y đối tốt với y, Hoa Diệc Khê muốn gì hắn đều sẽ cố gắng làm.

    Trừ bỏ Hoa Diệc Khê, hắn đối những người khác đều không bận tâm, vì báo thù cho Hoa Diệc Khê, hắn có thể đi trả thù Phượng Nhan.

    Nhưng mà… đây thật là nghĩ vì Hoa Diệc Khê sao? Mình rốt cuộc có thể hay không dám xưng đối tốt với y? So với những gì Hoa Diệc Khê làm cho mình, rốt cuộc còn kém rất xa?

    Hắn có phải còn đắm chìm trong tình yêu Hoa Diệc Khê dành cho mình, hắn đối tốt với Hoa Diệc Khê, có phải hay không chỉ là tại mặt ngoài?

    Trong đầu Tiêu Lạc Ngọc không sao suy nghĩ thông thấu, hết thảy trước mắt đều trở nên an tĩnh. Hắn nghe không được thanh âm Hoa Diệc Khê cùng Dịch Hồi trò chuyện, không gian xung quanh tựa hồ trở nên tĩnh lặng.

    Hắn sợ, trong nỗi sợ hãi, không biết Hoa Diệc Khê vừa rồi có nghe được hai người bọn họ nói chuyện hay không? Nếu nghe được, y nghĩ như thế nào? Có thể hay không nản lòng thoái chí?

    Nếu là Tiêu Lạc Ngọc trước kia, hắn có thể khẳng định, quan hệ hiện tại của bọn họ là thứ Hoa Diệc Khê tha thiết mơ ước, cho dù hắn không yêu Hoa Diệc Khê, Hoa Diệc Khê cũng sẽ không rời đi.

    Nhưng hiện tại hắn không thể cũng không dám suy nghĩ như vậy.

    “Lạc Ngọc, ngươi làm sao vậy?” Hoa Diệc Khê hỏi. Y cùng Dịch Hồi đã ăn rất nhiều, Tiêu Lạc Ngọc vẫn bưng bát không biết đang suy nghĩ gì. Thanh âm của y kéo lại tâm trí Tiêu Lạc Ngọc, hắn miễn cưỡng cười nói “Không có việc gì, có thể là tối hôm qua ngủ không ngon.”

    Hoa Diệc Khê lo lắng kéo tay hắn xem mạch, sau đó nói “Không có vấn đề gì lớn, ta kê cho ngươi đơn thuốc an thần thì tốt rồi.”

    Dịch Hồi phất phất tay, hạ nhân bên cạnh lập tức bưng tới giấy mực. Hoa Diệc Khê đề bút viết phương thuốc. “Ngày hôm qua dược liệu còn chưa lấy xong, ngươi uống thuốc rồi ngủ, ta sẽ mau chóng trở về.” Hoa Diệc Khê rất muốn ở cùng Tiêu Lạc Ngọc, nhưng đã đáp ứng Dịch Hồi, y không nghĩ đổi ý.

    Dịch Hồi cười nói “Ta sẽ gọi người xử lý tốt, ở chỗ này của ta ngươi còn lo lắng cái gì?” Nói xong lại kéo Hoa Diệc Khê “Ăn xong rồi mau đi thôi, sớm làm cho tốt ta cũng an tâm.”

    Hoa Diệc Khê nhìn Tiêu Lạc Ngọc, hắn chỉ ăn một chút cháo, ý của y là muốn cùng Tiêu Lạc Ngọc ăn xong rời đi, nhưng Dịch Hồi lôi kéo, khiến y có chút khó xử.

    “Lạc Ngọc…”

    “Không có việc gì, ngươi đi đi! Ta chờ ngươi trở lại.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Hoa Diệc Khê nhẹ nhàng căn dặn, “Vậy ngươi ăn nhiều chút.”

    Tiêu Lạc Ngọc vốn đang định nói, nhưng mà Dịch Hồi cũng không cho hắn cơ hội, kéo Hoa Diệc Khê rời đi. Nhìn bóng dáng Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy chén cháo trong tay nặng tựa ngàn cân, hắn bưng chén bất động, ép tới hắn cánh tay sinh đau.

    “Dọn đi.” Hắn phân phó hạ nhân, sau đó trở về phòng.

    Không biết Dịch Hồi có thể cùng Hoa Diệc Khê nói cái gì? Nhìn bộ dáng Hoa Diệc Khê, tựa hồ là rất để ý Dịch Hồi này.

    Người này rốt cuộc là ai, nếu hắn khiến Hoa Diệc Khê rời bỏ mình, Hoa Diệc Khê có thể rời đi hay không?

    Nghĩ đến Hoa Diệc Khê sẽ rời khỏi mình, mỗi một ý tưởng, mỗi một hình ảnh, tựa như một cây đao xoáy vào trong tim. Bàn tay dùng sức ôm lấy vị trí ngực trái, mỗi một lần đập, đều biến thành sức nặng hắn không sao thừa nhận.

    Hoa Diệc Khê tuyệt đối sẽ không rời bỏ hắn, hắn tuyệt đối không cho phép Hoa Diệc Khê rời đi. Là của hắn, vĩnh viễn đều là của hắn.

    Mặc kệ Tiêu Lạc Ngọc bên này như thế nào, Dịch Hồi cũng không ở trước mặt Hoa Diệc Khê nói cái gì, hai người chỉ thảo luận tác dụng gốc cây tương tư này, cùng một ít y thuật tâm đắc.

    Cơm trưa tùy ý ăn ngay tại dược điền, Dịch Hồi lúc này mới giống như vô ý hỏi “Tiêu Lạc Ngọc đối với ngươi như thế nào?”

    Hoa Diệc Khê ngừng tay một chút, rồi sau đó nói “Rất tốt, hắn hiện tại đối với ta rất tốt.” Y nhìn về phiến lá tương tư, xanh biếc mềm mướt, so với một ít tiên thảo còn non nớt hơn nhiều.

    “Thật sự?” Dịch Hồi nói “Ngươi đứa nhỏ này, nếu ngươi có thể giống ta, cũng sẽ không chịu khổ nhiều năm như vậy. Ngươi cho ta thật sự không biết một thân nội lực của ngươi là như thế nào sao?”

    Hoa Diệc Khê cười cười “Ngươi thật sự cảm thấy mấy năm nay rất vui vẻ sao? Sư phụ ông ấy luôn tìm ngươi, mười năm, ngươi thật sự không chịu tha thứ cho ông ấy?”

    Dịch Hồi trầm mặc, thở dài “Mấy năm nay, tình cảm nhiều hơn nữa cũng đều phai nhạt chỉ còn lại hồi ức, ta đối với hắn hận đã không có, yêu tự nhiên cũng biến mất. Lúc trước là hắn khiến ta rời đi, cần gì phải đi tìm ta chứ? Chính là mỗi lần nhìn ngươi, ta giống như là thấy được chính mình trước kia.”

    Hoa Diệc Khê không nói, khi đó y còn nhỏ, được Tam Tuần lão nhân lựa chọn làm đồ đệ. Tất cả mọi người cho rằng chỉ có y cùng Tam Tuần lão nhân trên núi, kỳ thật trên núi còn có một người khác, tên là Dịch Hồi.

    Lão nhân khi ba mươi tuổi cùng Dịch Hồi là sư huynh đệ, bọn họ từ nhỏ đã bên nhau, cùng nhau luyện công cùng nhau lớn lên. Chờ đến khi sơn cốc có thêm một Hoa Diệc Khê, hai người cũng đã nhớ không rõ cùng một chỗ bao lâu.

    Dịch Hồi đối xử với y thực tốt, so với tất cả mọi người, y cũng hết sức hợp ý với Dịch Hồi. Thời điểm khi đó, tình cảm Dịch Hồi đối với sư phụ y, giống như y đối với Tiêu Lạc Ngọc, không oán không hối. Mà Tam Tuần lão nhân, cũng là người vô tình.

    Sẽ không yêu bất luận kẻ nào, cũng sẽ không hận bất luận kẻ nào. Hắn là tiên nhân, sẽ không nảy sinh tình cảm với phàm nhân.

    Thế nhưng mọi việc luôn có ngoại lệ, sau đó khi y học nghệ thành công, Tam Tuần lão nhân dạo chơi tứ hải, yêu một người. Người kia lại không phải Dịch Hồi bên cạnh hắn không biết bao nhiêu năm.

    Sự tình tiếp sau Hoa Diệc Khê không rõ ràng lắm, lúc đó y mới mười mấy tuổi, cùng Tiêu Lạc Ngọc vừa mới bước chân vào giang hồ, có một lần Dịch Hồi đến thăm y, ngày hôm sau liền rời đi.

    Nghĩ đến Dịch Hồi so với y yêu càng quyết tuyệt, không còn trở về, cũng không tái xuất giang hồ. Sau nữa Tam Tuần lão nhân tìm kiếm khắp nơi, nhưng vẫn không có tung tích. Thật không nghĩ tới lần này mình lại gặp được.

    “Ta biết, ta cũng biết Lạc Ngọc đối ta có lẽ càng nhiều là áy náy, thế nhưng ta không định buông tay.” Hoa Diệc Khê mỉm cười “Thống khổ so với hiện tại ta đều trải qua, bây giờ ta làm sao có thể buông tay?”

    “Nhưng…”

    “Ta biết, ta sẽ không lặp lại con đường của ngươi. Lòng người, vĩnh viễn không thỏa mãn. Được càng nhiều thì sẽ muốn càng nhiều. Trước kia ta không có được. Cho nên ta có thể dễ dàng tha thứ Phượng Nhan, hiện tại ta làm không được… nếu Lạc Ngọc thích kẻ khác, ta đầu tiên sẽ giết kẻ kia. Nếu hắn muốn rời bỏ ta, nói không chừng ta sẽ làm ra sự tình tàn nhẫn…”

    Hoa Diệc Khê đứng dậy, gió nhẹ thổi bay góc áo cùng mái tóc y, sát khí trên người y hòa quyện với hương thảo dược thơm ngát, thế nhưng lại phù hợp vô cùng.

    “Ta cùng sư phụ là một loại người, một khi yêu, không chết không ngừng. Ta luôn luôn nghĩ, chúng ta có phải hay không lần lượt luân hồi, sư phụ phụ ngươi, Tiêu Lạc Ngọc phụ ta. Ngươi không tha thứ sư phụ, có phải hay không đại biểu cho ta cũng sẽ không được hạnh phúc.” Y quay đầu lại nhìn Dịch Hồi “Cho nên ngươi có muốn gặp ông không, cho ông ấy một cơ hội?”

    Dịch Hồi trầm mặc, vừa định nói, chợt nghe đến một trận tiếng bước chân “Dịch tiên sinh không xong, trận pháp có vấn đề!” Một hạ nhân nghiêng ngả lảo đảo chạy tới, lo lắng hô.

    Phải biết hiện tại Tàng Kiếm sơn trang có thể an tĩnh như vậy đều là vì trận pháp, nếu trận pháp xuất hiện vấn đề một hồi đại chiến sẽ không thể tránh được.

    Sắc mặt Hoa Diệc Khê cũng ngưng trọng, vốn Tàng Kiếm sơn trang là chuyện không liên quan đến y, Tiêu Lạc Ngọc không có nhiều hứng thú với bảo tàng, tới nơi này hoàn toàn là do tình thế. Bọn họ vốn có thể muốn thì đi. Nhưng hiện tại Dịch Hồi ở trong này, y không thể không quản.

    Dịch Hồi lại không mấy kích động, phất tay đuổi hạ nhân, cười nói “Trận pháp vốn do người sáng tạo, tất nhiên cũng sẽ do người phá giải. Tình huống này ta đã sớm nghĩ tới, không sao.”

    Nếu Dịch Hồi nói như vậy, Hoa Diệc Khê cũng sẽ không nói gì, hai người tiếp tục đào tương tư.

    Bên này an tĩnh đào dược liệu, mà bên ngoài lại nháo loạn động trời. Trong sơn trang bất luận là võ giả hay hạ nhân đều lo lắng, nhưng địa vị Dịch Hồi trong trang nói một không nói hai, không người nào dám lần thứ hai bởi vì sự kiện này đi quấy rầy hắn.

    Nhưng trận pháp quả thật đã bị phá mở, nguyên bản trận pháp này có thể thừa nhận hơn trăm người, lần này số lượng người tới vượt quá, hơn nữa lần này có thể nói toàn là cao thủ giang hồ, đồng thời vây khốn nhiều người như vậy đã rất khó khăn. Huống chi những người này trong trận pháp còn liên thủ phá hư.

    Bọn họ tại nơi này, trận pháp hoàn toàn không phát huy trình độ nên có, trận pháp cần người khống chế, mà người khống chế chính là Dịch Hồi. Nếu Dịch Hồi chịu đi khống chế như vậy mỗi người đều sẽ nhìn thấy ảo giác như Tiêu Lạc Ngọc. Nhưng mà Dịch Hồi lười đi, cho nên trận pháp này liền biến thành thứ chỉ có thể vây khốn người khác mà không thể tổn thương người.

    Cho nên Tiêu Lạc Ngọc mới trở thành người duy nhất cảm thụ uy lực thật sự của trận pháp. Có điều chính hắn cũng không biết điểm này.

    Cảnh tượng người ta nhìn thấy trong trận pháp vẫn là đại điện tĩnh mịch, không có bất cứ sinh vật nào tồn tại. Kỳ thật người bên ngoài nhìn vào, bọn họ luôn luôn tại một chỗ không lớn đi qua đi lại. Mà chỗ này chỉ có phòng ốc nửa thật nửa giả.

    Người trong trận pháp đã ở bên trong ước chừng hai ngày, lúc trước khi tiến vào ai cũng chưa bao giờ nghĩ qua sẽ là tình huống như vậy, không có bất luận kẻ nào mang theo thức ăn nước uống, mặc dù là người luyện võ, cũng có chút mệt mỏi.

    Trọng Trầm Mặc bình tĩnh nhìn chung quanh một mảnh mênh mông mờ mịt, trường kiếm trong tay chậm rãi khơi mào, mắt thường cơ hồ có thể nhìn thấy trên thân kiếm nhanh chóng ngưng kết một tầng hàn băng. Rồi sau đó hướng về cách đó không xa rất nhanh chém ra mấy kiếm, kiếm khí ở trong không khí phát ra thanh âm ma xát, dị thường chói tai.

    “Ầm” kiếm khí biến mất nơi này xuất hiện một ít khác thường. Trọng Trầm Mặc có chút lo lắng, trong hoàn cảnh này cơ hồ không ai có thể bình tâm tĩnh khí.

    “Chúng ta cùng công kích một chỗ, trận pháp này phải phá.” Hắn hô.

    Hơn trăm người này đều là kẻ có kiến thức, nơi này là trận pháp tất nhiên không thể che mờ ánh mắt mọi người.

    Tiêu Lạc Ngọc đứng ở ngoài trận pháp, nhìn thấy Trọng Trầm Mặc cùng vài chưởng môn cùng vung kiếm công kích một chỗ cây khô cao tầm nửa người, vốn cây khô không thể chịu đựng thế nhưng trước đông đảo cao thủ công kích lại chống đỡ hồi lâu, cuối cùng mới chậm rãi đổ rạp.

    Chương 40

    “Ầm” một tiếng, cây khô ngã xuống đồng thời biến thành bột phấn, phiêu tán trên không trung.

    “Ném độc phấn.” Một người trong sơn trang hô lên. Tiêu Lạc Ngọc nhìn lại, đây rõ ràng chính là trang chủ đời trước, hắn còn nhớ rõ trang chủ này gọi là Phong Doãn. Một vài hộ vệ sơn trang xuất ra một đống gói to bằng nắm tay, ném về phía cây khô, gói to trên không trung vỡ vụn, bay ra có chút độc phấn ố vàng. Khắp trận pháp chỉ trong một khắc bị độc phấn bao phủ.

    Mà đám người Trọng Trầm Mặc trong trận pháp chỉ cảm thấy nơi này vốn u ám xuất hiện một đạo ánh sáng, kinh nghiệm nhiều năm khiến hắn dồn sức chém ra từng chiêu kiếm pháp sở trường, kiếm khí đầy trời đan chéo thành một mảnh võng kiếm, đem thân mình phòng vệ cẩn thận.

    Hành động này vừa lúc cứu mình, cũng cứu đám người phía sau hắn, sau khi cây khô đổ xuống trận pháp bị phá một góc, dần dần lộ ra bộ dáng nguyên bản của sơn trang, người trong trận pháp vừa muốn hoan hô rốt cục đã thấy ánh mặt trời, lại bị độc phấn phiêu tán tới, một đám rầm rầm ngã xuống đất.

    Đám người sau Trọng Trầm Mặc bởi vì kiếm khí của hắn vừa lúc ngăn cản độc phấn, cho nên cũng không bị trúng độc, có điều một số người cách xa hắn liền thảm, chỉ thấy đầu váng mắt hoa, sau liền tiêu tan không chút tiếng động. Đương nhiên có thể ở nơi này đều là tinh anh trong môn phái, vẫn có một nửa người cũng phản ứng nhanh nhẹn, tránh thoát độc phấn công kích.

    Ra quân bất lợi, Trọng Trầm Mặc có chút bất mãn, hắn nhảy ra khỏi trận pháp, quay đầu nhìn lại, vây khốn bọn họ thế nhưng chính là một trang viên không lớn. Những người khác cũng không để ý đến đồng môn bị hạ độc, sợ chính mình sẽ trúng độc, cũng ào ào nhảy ra, đứng ở phía sau Trọng Trầm Mặc.

    “Tiêu bảo chủ, này là có ý gì?” Chu Vân hỏi. Lúc này Tiêu Lạc Ngọc đứng ở đối diện, rõ ràng thấy được.

    Tiêu Lạc Ngọc ôm quyền nói “Ta cũng là sau khi hôn mê bị đưa vào, mọi người xin yên tâm, người sơn trang cũng không có ác ý.” Tàng Kiếm sơn trang người có ác ý bọn họ hay không Tiêu Lạc Ngọc không biết, nhưng Hoa Diệc Khê ở trong này, Tiêu Lạc Ngọc cũng chỉ có thể nói như vậy.

    “Không có ác ý vì sao phải làm vậy với chúng ta?” Lung Bình nói, phiến quạt đang mở trong tay khép lại, một thân bạch y đứng ở nơi đó quả là có một phần phong độ, có thể nói so với Lung Mộc thoạt nhìn càng như là nhất đại cao thủ. Sau này vài trưởng lão xem ra đối với tân nhậm chưởng môn này cũng thực vừa lòng.

    Phong Doãn bất mãn nói “Tàng Kiếm sơn trang chúng ta luôn luôn ẩn cư giang hồ không màng thế sự, lần này là các ngươi điều động nhân lực tiến đến, chúng ta cũng chỉ là tự vệ. Chẳng lẽ chỉ có các ngươi được giết người, không cho phép người khác phản kháng?” Một đám người Tàng Kiếm sơn trang cũng phụ họa theo. Đám người Trọng Trầm Mặc là đại hiệp trên giang hồ, vừa bị nói như thế sắc mặt cũng trở nên không dễ nhìn.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn tình cảnh hai bên, tuy rằng Tàng Kiếm sơn trang nhiều người hơn, nhưng cao thủ lại không có bao nhiêu, mà đám cao thủ giang hồ đều không có việc gì, đánh nhau rõ ràng là người sơn trang không chiếm thượng phong.

    “Rõ ràng là các ngươi hạ độc trước, trong chốn võ lâm mấy môn phái đều bị các ngươi hạ độc diệt môn. Không chỉ không biết hối cải, vừa rồi vẫn như cũ hạ độc thủ võ lâm quần hùng, nghĩ đến danh dự Tàng Kiếm sơn trang mấy trăm năm, liền hủy ở trong tay của ngươi. Có lẽ tiền bối các ngươi cũng không muốn cơ nghiệp của mình bị nắm giữ trong tay đám người các ngươi đâu.” Lung Bình lại nói. “Hiện giờ chúng ta cũng là vì đạo nghĩa giang hồ vì võ lâm thái bình, cho dù là tiền bối sơn trang biết, cũng sẽ đồng ý lượng thứ.”

    “Ngươi…” Người Phong Doãn cao lớn thô kệch, cũng không có khả năng ăn nói như Lung Bình, nhất thời tìm không thấy lời nào đáp trả.

    Tiêu Lạc Ngọc nói “Tiêu mỗ lần này chứng kiến, lần hạ độc này không liên quan đến sơn trang, mong rằng các vị nghe một lời của Tiêu mỗ.” Hắn vừa nói vừa ngầm vận lực, Lung Bình này nói chuyện từng câu đều là châm ngòi, nói như vậy đánh nhau cũng là bình thường. Hắn không phải người sơn trang cũng không có cách nào ngăn cản bọn họ động thủ.

    Bất quá muốn thật sự đánh nhau hắn tự nhiên là giúp sơn trang, dựa theo quan hệ Hoa Diệc Khê cùng Dịch Hồi, chuyện này bọn họ không thể không đếm xỉa đến. Mấy người Thanh Thương cũng tới phía sau Tiêu Lạc Ngọc, âm thầm đề phòng.

    Lung Bình lại cười nói “Hoa các này luôn luôn dụng độc nổi danh giang hồ, xem ra quan hệ giữa Hoa các cùng sơn trang cũng không đơn giản, không biết chuyện lần này, Hoa các đã biết mấy phần?”

    Lúc trước, rất nhiều người cũng hoài nghi Hoa các, vì cái gì độc này ai cũng bó tay không có biện pháp, cố tình Hoa Diệc Khê có thể trị. Chính là Hoa các luôn luôn thần bí, hơn nữa lần này lại có Tiêu gia bảo đứng về phía Hoa các, không ai dám nói linh tinh.

    Tiêu Lạc Ngọc giận dữ, Hoa Diệc Khê không nghĩ cứu trị những người này, là hắn muốn điều tra rõ ràng mọi chuyện, cũng không hy vọng võ lâm tổn thất quá nặng mới để cho Hoa Diệc Khê hỗ trợ, không nghĩ tới thế nhưng thành cớ cho những người này hoài nghi.

    “Tiêu bảo chủ không nói gì, có phải không còn lời nào để nói, lần này chúng ta đều có chuyện, cố tình các ngươi bình yên vô sự tiến vào sơn trang, nếu nói là không có vấn đề gì, thật sự là khiến người ta không thể tin được.”

    “Tiêu mỗ không nói lời nào, là vì không muốn cùng người như ngươi nói chuyện tổn hại thân phận Tiêu gia bảo, Diệc Khê vất vả cứu trị các ngươi, không chỉ không báo ân trái lại còn vu hãm y, Tiêu mỗ tồn tại trên giang hồ cùng người như ngươi, thật sự là ghê tởm.” Trước kia Tiêu Lạc Ngọc bất luận như thế nào cũng sẽ không nói như vậy, nhưng hiện tại có người trách Hoa Diệc Khê, vừa lúc đánh trúng nghịch lân của hắn.

    “Nếu cảm thấy Hoa các, Tiêu gia bảo và sự tình lần này có quan hệ, có thể cùng chúng ta phân rõ giới hạn, ngày sau Tiêu mỗ tự nhiên sẽ không cùng các vị có bất cứ quan hệ gì.” Hắn vì Hoa Diệc Khê làm quá ít, như vậy hiện tại bồi thường còn kịp nữa không?

    Thanh Thương cũng nói “Không sai, Hoa các ta hôm nay hiện thân tại giang hồ, hoàn toàn là vì kiếp nạn võ lâm lần này, nếu các vị hoài nghi, như vậy ngày sau nếu có chuyện, mong rằng đừng tìm đến Hoa các, nếu là cần chữa bệnh, cũng mong các vị khác thỉnh cao minh khác, Hoa các chúng ta trèo cao không nổi.”

    Mọi người ngập ngừng, không biết phải nói gì, lúc này Chu Lam bèn lên tiếng “Ta tin tưởng thái độ làm người của Tiêu bảo chủ và Hoa các chủ, ở lại biệt viện mấy ngày, hai vị đều là đại hiệp chân chính.” Hắn thốt ra lời này, nhất thời nhận được vài ánh mắt không tốt.

    Lung Bình nói như vậy, mặc dù có ý làm khó Hoa Diệc Khê, nhưng lúc này dĩ nhiên là muốn buộc Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê không nhúng tay vào chuyện sơn trang, nếu không hai người bọn họ đứng ở phía Tàng Kiếm sơn trang, thắng bại liền khó nói. Chính là không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc lại phản ứng lớn đến vậy, khiến tất cả mọi người có chút trở tay không kịp.

    Tả Yển nhìn nhìn Chu Lam, phát hiện Chu Lam đang nhìn Tiêu Lạc Ngọc, thấp giọng nói “Xem ra những dược đó cho hắn ăn cũng không đến nỗi vô dụng.” Hữu Yển liếc hắn một cái.

    Trọng Trầm Mặc trầm ngâm một chút, rồi sau đó chậm rãi nói “Trọng mỗ cũng tin tưởng Tiêu bảo chủ, như vậy đi, không bằng chúng ta nói chuyện nghiêm túc, trước không nên gây chiến.”

    Tiêu Lạc Ngọc lạnh lùng nhìn Lung Bình cùng vài người phụ họa lời Lung Bình, sau đó nói “Trọng minh chủ đã nói như vậy, Tiêu mỗ tất nhiên nghe theo.”

    “Minh chủ, có cái gì mà nói, người của chúng ta chết nhiều như vậy, bọn họ nói như thế nào?”

    “Nếu tới cửa khiêu khích, thì phải chuẩn bị trước sẽ chết.” Thanh Thương nói “Lúc này đừng nói cái gì tình đồng môn, lúc bọn họ trúng độc, các ngươi không có một người để ý tới những người trúng độc đó. Nếu đi nhìn thì sẽ phát hiện bọn họ hôn mê mà thôi. Đây chẳng qua là khói mê thông thường. Nếu thật sự muốn giết các ngươi, có thể tại trận pháp lấy mệnh các ngươi dễ dàng, hà tất chờ đến giờ?”

    Lúc này rất nhiều người biểu hiện đặc sắc khác nhau, có vài người vẫn như cũ ra vẻ vì đại nghĩa, nói “Chúng ta cũng là vì võ lâm, nếu toàn bộ trúng kịch độc, sự tình lần này còn có ai có thể điều tra rõ ràng.”

    Ngược lại có vài người mặt đỏ lên. Chạy về thăm dò xem xét đồng môn của mình, rồi sau đó hô to “Không sao, bọn họ chỉ ngất đi thôi.”

    Trọng Trầm Mặc chắp tay “Đa tạ thủ hạ lưu tình, các vị nể mặt mũi ta, không bằng nói chuyện mới đưa ra kết luận.”

    “Minh chủ không thể nhiều lời cùng bọn họ, đều trói lại tra hỏi liền sẽ biết.” Lý Thú nói. Tiêu Lạc Ngọc nhìn hắn, vốn lúc trước cảm thấy Bang chủ Cái Bang này cũng không tệ lắm, hiện giờ sao lại không biết phân biệt như vậy.

    Dư quang nhìn đến Lung Bình cười có chút đắc ý, trong lòng sáng tỏ rất nhiều, vừa muốn mở miệng, chỉ thấy Lung Bình cho Lý Thú một ánh mắt, biểu tình Lý Thú trở nên bất đắc dĩ, nhưng bàn tay lại khẽ lật, vận khởi mười thành công lực đánh tới hướng Phong Doãn.

    Lý Thú ở trong võ lâm cũng là cao thủ, hiện giờ dùng hết toàn lực, trong nháy mắt liền tới trước mặt Phong Doãn. Tất cả mọi người thật không ngờ hắn xuất chiêu như vậy, đều ngây ngẩn cả người, không có người ngăn trở, chỉ có Tiêu Lạc Ngọc có chút cảm ứng, rất nhanh tiến lên, một chưởng đẩy Phong Doãn ra, chống lại một chưởng của Lý Thú.

    Chưởng chưởng tương đấu, Lý Thú bay ngược ra, Tiêu Lạc Ngọc cũng sau lui lại mấy bước. May mắn vừa rồi hắn âm thầm vận lực, nếu không vội vàng cũng không cách nào đánh trả được mười thành công lực của Lý Thú.

    “Các ngươi khinh người quá đáng.” Phong Doãn sau khi lấy lại tinh thần giận dữ, ngay cả hộ vệ Tàng Kiếm sơn trang mặt cũng mang phẫn nộ, một tên hộ vệ nói “Chúng ta cũng không sợ các ngươi, các huynh đệ, lên a! Cho bọn họ thấy lợi hại của sơn trang chúng ta.” Nói xong xung trận lên trước.

    “Không biết tự lượng sức mình.” Lung Bình khép quạt, cười lạnh.

    Người giang hồ vốn dễ xúc động, thấy đối phương hướng lại đây, cũng không hề nói lý, lập tức cầm theo binh khí tiến lên. Chỗ bọn họ đứng vốn là rất gần, trong nháy mắt liền tiếp xúc, binh khí leng keng va chạm. Nhất thời toàn bộ bên trong sơn trang tiếng đánh nhau ầm ĩ bên tai.

    Trọng Trầm Mặc bất đắc dĩ, hắn nhìn ra Tiêu Lạc Ngọc muốn bình ổn sự tình lần này, nhưng cố tình không như mong muốn.

    Tiêu Lạc Ngọc bình tĩnh nhìn mọi người hỗn chiến, nghĩ đến Dịch Hồi, hắn cũng không thể mặc kệ. Đề khí bay đến trung tâm, tay trái một phen nắm chặt hai thanh binh khí giao nhau, tay phải một chưởng đánh lui kẻ cầm binh khí, sau đó hai thanh binh khí tinh cương liền ở trong tay hắn bể thành từng đoạn từng đoạn.

    Sau đó xoay người tung một quyền, nội lực lớn mạnh trong cơ thể xuất ra, đem một đám người hỗn chiến đánh tan, rồi sau đó trên mặt đất để lại một cái hố sâu thật to, cũng dậy lên một trận bụi đất.

    Bụi đất bốn phía, Tiêu Lạc Ngọc lướt qua bụi mù dừng trong đám người còn đang đánh nhau, một người một quyền, tách bọn họ ra.

    Tốc độ của hắn rất nhanh, cơ hồ là trong giây lát liền đánh tan rất nhiều người, mà còn khiến bọn họ chấn động, nhất thời cũng không thể động thủ lần nữa.

    Mấy người Thanh Thương thấy thế cũng nhảy vào hỗ trợ. Trọng Trầm Mặc biết tình huống này hắn cũng ngăn cản không nổi, chỉ có thể cản môn nhân ở một bên quan sát, bọn người Lung Bình Chu Vân không gia nhập cuộc chiến.

    Chu Lam định tiến lên giúp Tiêu Lạc Ngọc, bị Chu Vân kéo lại. “Chúng ta cũng đi ngăn cản đi, như vậy nữa sẽ chết rất nhiều người.” Chu Lam nói. Chu Vân lắc đầu, Lung Bình lúc này chẳng kiêng nể đối nghịch cùng Trọng Trầm Mặc, trước không hiểu ra mục đích của Lung Bình, hắn không ngờ bọn họ cố tình khuấy đục mặt nước.

    Tả Yển cười hì hì chạy tới, Chu Lam cũng cười với hắn. Gương mặt Tả Yển rất có lực sát thương, chính là Lung Bình cũng không cách nào lộ ra biểu cảm với hắn.

    “Tả Yển huynh.” Chu Lam gọi. Tả Yển vỗ vỗ bờ vai của hắn “Không tồi, hơn nhiều những kẻ gọi là đại hiệp, lí lẽ thực nhiều.” Lúc này một câu nói quá mức đắc tội người, Chu Lam tuy rằng thấy không ổn, nhưng không có bất mãn gì. Hắn biết Tả Yển làm người chính là như thế.

    Sắc mặt Lung Bình phát lạnh, nhưng lại cũng không nói gì thêm, nhìn trong sân sắc mặt Tiêu Lạc Ngọc âm tình bất định. Thời điểm luận võ Tiêu Lạc Ngọc cũng không biểu hiện quá mức xuất sắc, cho nên hắn không có cảm giác gì, nhưng hiện tại hắn phát hiện mình đã quá coi thường Tiêu Lạc Ngọc.

    “Công phu quả thật không tồi, không biết Hoa các chủ trước khi gân mạch đứt đoạn, liệu cũng có thần uy như thế?”

    Hiện lên một ánh mắt lạnh lẽo, trên mặt còn lại là nghi hoặc. Hoa Diệc Khê niên thiếu thành danh, tất nhiên là võ công cao cường, hiện tại nội lực mất hết, rất nhiều người cũng không biết vì sao, không biết Lung Bình như thế nào có thể kết luận là gân mạch đã đứt.

    Người biết rất ít, chỉ có rất ít người Tiêu gia bảo cùng người Hoa các biết, Phượng Nhan cũng không tiết lộ khắp nơi, không nghĩ tới Lung Bình thế nhưng lại biết rõ.

    Trong sân, cũng nghe được lời Lung Bình, trong lúc nhất thời tâm đại loạn, nguyên bản điều khiển nội lực đột nhiên xuất hiện một tia lệch lạc. Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy trong tim đau xót. Hắn bỗng thét dài một tiếng, tiếng thét ngân dài không dứt, mọi người cảm thấy lỗ tai đau đớn dữ dội, vội vã dừng tay che hai tai. Một số cao thủ cũng phải dùng nội lực chống đỡ.

    Tiêu Lạc Ngọc giơ tay trái, một chưởng đánh xuống đất. “Ầm” một tiếng, mọi người chỉ thấy một trận bụi đất hoàn toàn che phủ nơi này, bụi đất tán đi, trước mặt Tiêu Lạc Ngọc xuất hiện một cái hố thật lớn.

    “Dừng tay, nếu không đừng trách Tiêu mỗ không khách khí.” Nhìn mọi người trợn mắt há hốc mồm, Tiêu Lạc Ngọc nói.

    “Ngươi chỉ là Tiêu gia bảo Bảo chủ, cũng không phải minh chủ võ lâm, chúng ta dựa vào cái gì nghe lời ngươi.” Một người hô. Tiêu Lạc Ngọc cười lạnh, giây tiếp theo xuất hiện phía sau kẻ kia, người này ngay cả cơ hội phản kháng đều không có, đã bị Tiêu Lạc Ngọc đánh ngất xỉu, rồi sau đó bị hắn ném vào trong hố.

    “Để xem có bao nhiêu người nguyện ý lấp đầy cái hố này.” Tiêu Lạc Ngọc nói, nhìn chung quanh bốn phía một vòng. Mọi người bị ánh mắt của hắn dọa sợ, nuốt nuốt nước miếng không dám nói gì.

    Xem như đã khống chế cục bộ, Tiêu Lạc Ngọc nhìn Phong Doãn “Đem những người bị độc hôn mê an bài tốt, lại tìm một phòng xem bệnh cho người bị thương.”

    Trang chủ muốn phản đối, nhưng lời đến bên miệng lại nuốt xuống. “Được.”

    “Hai bên giờ có thể yên ổn đàm luận.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Lúc này, đột nhiên có người sơn trang chạy lại báo “Lại có người đến, nhưng mà lần này chỉ có ba người.”

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm