Tự ái nhi phi – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Tự ái nhi phi

    Chương 1: Lạc đường bi ai

    Tôi vẫn cho rằng người sau khi chết sẽ không còn linh hồn nữa. Mặc dù có cũng nhất định là vì lúc sinh tiền chấp niệm quá sâu hoặc là có quá nhiều oán nộ không cam lòng, cho nên mới biến thành cô hồn dã quỷ lưu lại nơi hậu thế.

    Hiện tại xem ra không phải hoàn toàn là như vậy.

    Tôi chết. Cắt cổ tay tự sát.

    Thời gian chết có thể cho là thanh thản không có quá nhiều oán hận hay không cam lòng, cảm thấy cho dù có sống thêm cũng không còn ý nghĩa nữa.

    Con người tuyệt vọng cũng sẽ đến một trình độ nhất định, chết không phải là chuyện kinh khủng nhất. Tôi vẫn còn nhớ rõ, dòng nước lạnh như băng chảy qua cổ tay đầy vết cắt dữ tợn, nước trong bồn chậm rãi chuyển sang màu hồng nhạt sau cùng là một màu đỏ tươi, tôi lẳng lặng nhìn tay mình phiêu phù trong nước rồi sau đó từ từ nhắm mắt lại.

    Cuối cùng, tất cả đều buông xuống. Cuối cùng, đã có thể buông tay.

    Hết thảy tình yêu và thống khổ, nhung nhớ và bi thương, cuối cùng cũng đã tiêu tan thành mây khói.

    Lần này thật sự sẽ buông tha cho anh.

    Cứ như vậy đi, chân thành mong anh sau này sẽ được hạnh phúc.

    Tôi không nghĩ tới mình có thể còn cơ hội nhìn thấy ánh sáng.

    Ánh sáng đó nhu hòa giống như đang đi trong bóng tối vô tận dần dần lộ ra một tia sáng, sau đó càng ngày càng sáng hơn.
    Trước mắt dường như có những hình ảnh mơ mơ hồ hồ chồng lên nhau, tôi nửa mê nửa tỉnh cũng không có phát hiện, cho đến khi nhớ lại, khi đó thân thể rất nhẹ, tựa như phiến lá phiêu lãng trên không trung, không cảm thấy được ấm áp hay lạnh lẽo, cũng sẽ không còn thấy được thống khổ hoặc bi thương, mọi thứ xung quanh tôi nhẹ nhàng như lông chim, mềm mại hư vô.

    Tôi bắt đầu có ý thức, trong tăm tối tôi cảm thấy có vật gì đó đang dắt mình về phía trước, cảnh vật xung quanh vừa sáng vừa tối, chợt dập tắt lại chợt rõ ràng, bắt lấy luồng ánh sáng mờ đi xuống phía dưới bỗng hóa thành ngọn đèn cam mà người ta vẫn luôn hoài niệm.

    Sàn nhà gõ lim màu sậm, sô pha màu trắng mềm mại thật to, đèn sàn bao phủ bởi một màu cam ấm áp, chiếu vào khuôn mặt điềm tĩnh đang ngủ của anh.

    Đã thành thói quen, tôi gần như cứ nhìn say đắm.

    Anh luôn thích nằm nơi ghế sô pha mềm mại mở đèn bàn rồi chìm vào giấc ngủ, hơn nữa cách ngủ cũng thật không đàng hoàng. Tôi thì lại thích ngồi bên cạnh lén lút nhìn anh ngủ, nhìn khuôn mặt đẹp trai như chạm khắt, mái tóc đen óng và gần gò má lấp loáng bông tai bạc sáng bóng.

    “Ưm…” Anh hơi trở mình, nhíu nhíu màu, dường như đang lạnh, tay lần mò tấm chăn hoa văn ấn độ phiền phức.

    Chăn đã sớm bị anh trở mình làm rơi xuống đất, trước đây đều là tôi lần lượt nhẹ nhàng giúp anh đắp chăn, mà bây giờ chỉ có thể đứng ở một bên lực bất tòng tâm.

    Tìm không thấy chăn, anh bị ép tỉnh lại. Trong lòng tôi hơi động một chút, giống như thường ngày nhìn lén anh ngủ nên có tật giật mình, song lần này tầm mắt của anh nhìn thẳng đến tôi nhưng lại không hề nổi giận, chỉ là thẳng tay cầm tấm chăn dưới đất lên.

    Tôi đứng gần anh như vậy, thời điểm anh kéo chăn tay đã xuyên qua cơ thể tôi, mà cả hai cũng không cảm thấy một tia lạ thường.

    Anh không nhìn thấy tôi, cũng không sờ tôi được. Anh không thể nào cảm giác được sự tồn tại của tôi.

    Thật ra thì cũng không sao cả, hiện tại hay quá khứ anh luôn không hề nhìn tôi, có thì sẽ cố gắng để đánh tôi hoặc không hề chạm vào.

    Thời điểm tôi ở cạnh anh, anh vẫn luôn coi tôi như không khí, hiện tại, tôi đã thật sự là không khí rồi.

    Anh hài lòng cầm lấy tấm chăn, một lần nữa xoay người nằm lên sô pha, chỉ một lát đã chìm vào giấc mộng.

    Tôi lẳng lặng nhìn anh ngủ, trong lòng không ngừng thán phục.

    Tôi nên nổi điên, tôi nên cuồng loạn, nên nổi giận lôi đình, tôi nên cầm cổ áo anh liều mạng lắc hỏi anh rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra.

    Nhưng tôi không cách nào nhìn thấy thượng đế, tôi cũng không nhìn thấy Hắc bạch vô thường, tôi không nhìn thấy đức chúa trời, tôi không hề nhìn thấy một ai khi chết như trong truyền thuyết đã nói…ít nhất…là có thể nói cho tôi, bước tiếp theo tôi phải đi như thế nào.

    Tôi cứ như vậy mà chết đi, một lên thiên đường, một xuống địa ngục, không sao hiểu được lại biến thành cô hồ dã quỷ không có kẻ nào quản lý.

    Nhưng lại hết lần này đến lần khác đem tôi đặt bên cạnh anh, tôi không nghĩ ra cái này tên khoa học gọi là gì, chẳng lẽ là phược linh sao?

    (Phược linh: Linh hồn bị trói buộc)

    Tôi nghĩ nhất định mình đã làm sai thứ tự gì đó rồi, nói ví dụ như sau khi cửa thiên đường được mở ra nhưng tôi không cẩn thận nên không thấy được, hoặc là Hắc Bạch vô thường đổi lịch vì hôm nay bận việc, không hề có trách nhiệm mà đem tôi vứt ở đây.

    Hoặc chăng, bản thân tự lừa dối, tâm âm thầm giấu quá nhiều chấp niệm, ủy khuất và không cam lòng.

    Tôi không biết.

    Lúc ban đầu khi khôi phục ý thức cùng với lúc giật mình từ trong ác mộng tỉnh dậy đều giống nhau. tôi phát hiện mình ở trong xe còn anh vẻ mặt mệt mỏi ngồi phía sau đang ngủ.

    Bình thường tôi vẫn cùng anh ngồi xe từ công ty trở về, anh vẫn như hàng ngày không hề nhìn tôi rồi ngủ mất, tôi có thể thông cảm cho anh, cả ngày phải liên tục chạy show nên rất tiêu hao thể lực. Đại minh tinh vạn người hâm mộ, thật ra cũng rất khổ sở.

    Chương 2

    Tôi vươn tay nhưng lại chạm không được một sợi tóc của anh.

    Đó là lần đầu tiên tôi ý thức được mình và trước đây đã không còn giống nhau.

    Tôi là tài xế, vì là tài xế nên không thể quay đầu lại, tôi dù có gọi tên anh thì anh cũng không có phản ứng.

    Thân thể rất nhẹ, chân còn đạp trên mặt đất, nhưng cơ thể của tôi đã không còn là thực thể, không còn ai có thể nhìn thấy tôi, nghe tôi nói.

    Lái xe đến lầu dưới, anh xuống xe, tôi giống như bị trói lại bên người anh vì vậy cũng bị kéo đi theo. Có thể nhìn ra, cự ly xa nhất bất quá chỉ có ba thước.

    Sau đó tôi liền lo lắng không yên đi theo anh về một nơi không thể nào quen thuộc hơn được nữa.

    Trên của sổ vẫn còn treo tấm rèm tua mày vàng mà tôi đã chọn, phía trên in hình một con vịt dễ thương và ngay cả căn phòng cũng vô cùng đơn giản, bầu không khí thời thượng.

    Bài biện không có thay đổi gì lớn, đèn, sô pha, gối đầu, đều vẫn y như trong trí nhớ của tôi.

    Chỉ là khung trên bàn không còn là tôi gần gũi với anh, cũng không còn tấm ảnh hoa hướng dương sáng rực phía sau là ánh mặt trời, mà đã đổi thành anh và người kia.

    Người nọ thanh tú mỹ lệ sáng sủa, mặc quần áo con mèo buộc theo cái chuông nhỏ, cười đến mặt mày xán lạn; mà anh thì bị ép mặc quần áo hình con chó, vẫn là gò má cao gầy khuôn mặt lãnh khốc, còn có một chút bất đắc dĩ và uể oải bị giấu đi, nhưng nếu nhìn thật kỹ sẽ rất khó phát hiện rằng anh đang có một chút ôn nhu thật nhàn nhạt.

    Tuy đã sớm biết rằng nhất định sẽ là như vậy, nhưng cũng khiến cho tôi cảm thấy thất vọng.
    Nghĩ rằng cả hai đều là đại minh tinh, không chỉ thế còn thật lòng thật dạ yêu nhau, ngay cả bên ngoài cũng được công ty chính thức ra mắt cặp đôi được rất nhiều người hâm mộ.

    Mỗi khi lên blog luôn nhìn thấy những tấm ảnh mập mờ và cả đồng nhân văn, tôi thật muốn nhảy ra ngoài rống to một câu rằng: Trong vòng mười năm, Lạc Dư Thần là người của Tiếu Hằng ta!

    Bây giờ trở về tôi lại nghĩ, mình giống như một diễn viên luôn xuất hiện quấn quít lấy nhân vật chính, không biết lượng sức cùng dụng tâm hiểm ác đáng sợ ngăn chặn tình yêu của hai nhân vật, khiến cho đường tình của họ trớ trêu biển tình cuộn tròa mãnh liệt náo loạn nửa ngày nhưng cuối cùng cũng được bên nhau.

    Quả nhiên cuối cùng tôi cũng đã giống loại diễn viên phổ biến luôn gây trở ngại cho hạnh phúc nhân vật chính, không chỉ bị xem như rác rưởi cản trở cần dọn sạch triệt để, mà còn nhân tiện rơi vào kết cục không được chết già cho lòng người hả hê.

    Tôi ngẩng đầu nhìn một chút, lại phát hiện những tấm poster của anh mà tôi cố ý dán lên đã bị anh tháo xuống bằng sạch.

    Tôi lại dự đoán vận mạng của mấy tấm ảnh, so với cái này càng làm tôi tức giận hơn, không biết anh đi đâu nhưng tôi chỉ còn một bảo bối này.

    Mà thôi, giờ nào rồi mà tôi vẫn còn quan tâm đến những thứ ấy.

    Bây giờ nhìn thấy vẻ mặt của anh làm tôi vô cùng nhụt chí. Vốn cho rằng khi chết rồi thì có thể né tránh, ai mà nghĩ rằng cư nhiên mọi việc xong rồi lại nhầm cảnh giới, đến cả chết tâm cũng phải trở về bên cạnh anh.

    Chỉ là cuối cùng cũng có thể an ủi, bởi vì đã chết, cho nên không bao giờ có thể đòi hỏi anh cái gì nữa, cũng không bao giờ áp buộc anh phải nhìn thấy tôi mỗi ngày hạ mình chăm sóc cho anh.

    Đây chính là lợi ích vô cùng nhỏ mà tôi nhận thấy từ lúc chết.

    Linh hồn hình như là không cần ngủ, hiện tại tôi cứ như vậy nhìn anh đến hơn nữa đêm mà vẫn không chút nào mỏi mệt. Vì vậy thôi thừa dịp lúc này, khi anh đã tiến vào mộng đẹp, tham lam nhìn anh, giống như muốn đem không biết bao nhiêu năm rồi không thể nhìn và bây giờ bù lại.

    Hiện tại đã không thể chạm đến, không thể ôm, chỉ có thể nhìn nhưng lại cảm thấy rất thỏa mãn.

    Bệnh của tôi thật nguy kịch rồi, không còn thuốc để chữa.

    Mười năm, đáng lẽ tôi phải sớm đã vừa lòng.

    Mười năm, nhớ lại những năm tháng vô tư trước đây, cả hai cùng nhau rong đuổi trên sân bóng xanh rờn, cùng nhau cười, chí khí hùng tâm mà vỗ tay thề nguyện nói sẽ cùng nhau đá cho hết tuổi trẻ, ngay cả tương lai cũng sẽ cùng nhau đá banh.

    Ai cũng biết năm đó trường học náo động Lạc Dư Thần cùng bạn học với một câu rất hay: Lạc Dư Thần là tiền đạo giỏi nhất, Tiếu Hằng là thủ thành tốt nhất.

    Còn nhớ rõ anh mặc áo bóng đá tư thế oai hùng bừng bừng phấn chấn, dưới ánh trời chiều quay đầu lại cười, tuổi trẻ trên mặt sáng lạn như hoa.

    Anh nói, có Tiếu Hằng nơi hậu phương thì anh yên tâm rồi.

    Bởi vì một câu nói này, anh ở đó không biết, tôi đã bao nhiêu lần len lén nhìn anh, làm bao nhiêu nỗ lực, bị thương bao nhiêu lần, gió mặc gió, mưa mặc mưa đạo nghĩa vẫn không cho phép chùn bước, dường như chỉ vì đứng phía sau nhìn bóng lưng anh dưới ánh mặt trời, vì thành công mà anh cười rạn rỡ và ôm thật chặt.

    Khi đó, anh xem tôi là người bạn tốt nhất, tôi dấu mình trong cái danh bạn tốt rồi tùy ý hưởng thụ ấm áp từ anh, xa xỉ tiêu xài thanh xuân mà không oán cũng không hối hận.

    Khi đó cái gì cũng chưa có xảy ra, không có biến cố, là hương vị thuở thiếu niên không hề lo lắng.

    Đọan ký ức này tôi vĩnh viễn trân bảo.

    Sau đó, thật sự có quá nhiều chuyện xảy ra, nhiều thật nhiều khiến cho chúng tôi ngày càng xa cách.

    Coi như hết, tôi lắc đầu, hiện tại cũng không phải thời điểm tôi nên bi thương, bây giờ tóm lại đã âm dương ngăn trở, là xa cách đến cuối cùng, giống như bị ép vào tù nhiều năm phạm trọng tội nơm nớm lo sợ tuyên án tử hình, tuy rằng không phục nhưng cuối cùng cũng không còn phải tiếp tục thấp thỏm hay cố gắng vãn hồi nữa.

    Chương 3

    Từ nay về sau anh đi đường dương thế còn tôi đến cầu Nại Hà.

    Tôi không biết trời sáng từ lúc nào. Tôi bị tiếng ồn của đồng hồ làm cho hoảng sợ, rất không có thói quen, thời gian chúng tôi ở chung với nhau chưa bao giờ dùng đồng hồ, tôi thích tự gọi anh rời giường, sáng sớm năm giờ nhất định tôi sẽ tỉnh, so với đồng hồ còn đúng giờ hơn.

    Kiên trì tự mình gọi anh rời giường, bởi vì tôi thích nhìn anh – một Lạc Dư Thần lúc mới tỉnh bộ dáng mơ mơ màng màng, tại có những lúc như thế ánh mắt anh nhìn tôi mới không hề lạnh lùng, chỉ có lúc ấy dẫu tôi có làm bất luận cái gì anh cũng sẽ không dễ dàng tức giận.

    Cho nên tôi mới hơi phóng túng một chút, len lén làm một chuyện mờ dám, giả dạng giống như chúng tôi vô cùng yêu nhau và đang cực kỳ hạnh phúc.

    Anh luôn không có tinh thần rời giường, ngày hôm nay cũng tức giận nhấn tắt chuông đồng hồ sau đó mới chậm chạp từ ghế sa lon đứng lên, tùy tiện rửa mặt một cái, đồ cũng không thay, ra khỏi cửa.

    Điểm tâm không ăn.

    Từ thời niên thiếu dạ dày của anh đã không tốt, trước đây mỗi sáng tôi đều dậy sớm làm cho anh ít bánh kem phối với thực phẩm phong phú, tuy rằng mỗi lần anh rất khó chịu, thế nhưng nói nhiều một chút thì anh sẽ ăn, mà bây giờ tôi chỉ có thể nhìn, một chút biện pháp cũng không có.

    Bị một sức mạnh vô hình kéo vào trong xe, nhìn anh không một chút biểu cảm tôi mới bắt đầu tự giễu bản thân. Người đều đã chết còn muốn thay anh quan tâm, tôi quả thật là lo chuyện bao đồng, dù anh có ăn hay không hay sức khỏe như thế nào hiện tại cũng đã hoàn toàn không liên quan gì đến tôi nữa.

    Khi còn sống tôi tạo ra tất cả tự biên tự diễn một vở kịch anh cũng không còn thấy lạ, giờ khắc này rốt cuộc ngay cả tôi cũng cảm thấy mình cũng thật đê hèn.

    vì vậy tôi mới không nhìn anh mà quay đầu nhìn cửa sổ xe, thấy tấm thủy tinh phản chiếu khuôn mặt anh chứ không thấy hình bóng tôi đâu cả.

    Thật sự là gặp quỷ mà.

    Tôi nhìn tay chân của mình, giống như phản xạ ánh sáng cho nên hoàn toàn không nhìn được gì.

    Đơn giản là không thể chạm vào mọi thứ, không phải là xuyên qua mà là bị xuyên qua.

    Thật ra tôi có thể lên tiếng, tôi nghe được giọng nói của mình thế nhưng người khác thì không thể.

    Không có ai biết đến sự tồn tại của tôi, tôi căn bản đã bị thế giới từ bỏ.
    Quên đi, cho dù tôi phiền muộn buồn khổ cũng sẽ không có ai để ý, thiên sứ không xuống đây nên tạm thời vẫn yên ổn.

    Đến lúc vào Studio tôi mới cam chịu theo anh xuống xe.

    Khi vào cao ốc tâm trạng không tránh khỏi có chút hoảng loạn. Thật ra không phải là tôi chưa từng tới, tôi đã hầu như mỗi ngày đều đến đây, toàn bộ cao ốc này từng là của tôi, studio cũng là nơi tôi len lén chạy tới nhìn anh mấy lần. Lúc này sẽ rất khẩn trương, có lẽ trước đây đều chỉ có thể trốn ở một góc xa xa nào đó, hôm nay lại có thể đến gần như vậy, khoảng cách để đánh giá phong cách của một ngôi sao lớn.

    Lạc Dư Thần trời sinh khôi ngô bức người, từng động tác đều hoàn mỹ và làn da nhẵn nhụi chứ không phải do y phục và đồ trang điểm tạo nên, dù vậy, vẫn là bị từng lớn từng lớp che khuấy đi, ba chân bốn cẳng lăn qua lăn lại mặc vào một đống quần áo. Nhờ tất cả sắp xếp chuẩn bị, thiên thần hấp dẫn gợi cảm của tôi rốt cuộc cũng toả sáng, lóa mắt vạn người.

    Dưới từng góc độ máy ảnh, Lạc Dư Thần ngoan ngoãn bày ra cách tạo hình, có thể là thành thục cũng có thể là gợi cảm, tôi thấy nhân viên công tác bên cạnh ánh mắt đều bắn thẳng vào anh, thậm chí đồ trên tay rớt xuống còn không biết.

    Tôi đã từng nhiều lần núp trong bóng tối nơi căn phòng để nhìn khoảnh khắc này, cảm giác ngọt ngào tình ý và chua xót hỗn tạp dày vò.

    Ngọt ngào, bởi vì có đến vạn vạn người chúng tụng nam nhân của tôi; chua xót, bởi vì có rất nhiều người khao khát có được anh, thương mến anh, mà ánh mắt anh lạnh như băng, cho đến nay vẫn không hề phản chiếu hình bóng của kẻ nào.

    Anh rất ít cười, ra ngoài choàng vào trang phục thời thượng so với trên poster còn chân thật hơn, tất cả vẫn là vẻ ngoài lãnh khốc, hết lần này đến lần khác không biết bao nhiêu người đã chết dưới lớp lãnh khốc này.

    Nhưng với anh vẫn có một trường hợp đặc biệt, trường hợp đặc biệt đó chính là Hạ Minh Tu, chính là người đã thay thế vị trí của tôi, là người trong tấm ảnh kia, nam sinh đeo chuông con mèo dễ thương đó.

    Chỉ khi ở cùng Hạ Minh Tu anh mới lộ ra được một chút tia nhu tình. Tôi đoán, hai người họ đều đơn độc ở chung với nhau, nói không chừng anh có thể cười.

    Dường như lúc với tôi anh chưa bao giờ cười, thật ra không phải vậy, thật lâu trước đây anh luôn cười với tôi không lo không sầu. Biến thành hôm nay như vậy, toàn bộ là lỗi của tôi.

    “Lạc Dư Thần tiên sinh…”

    Tổng nhiếp ảnh gia đột nhiên dừng lại, ra vẻ có chút khó khăn.

    Lạc Dư Thần không hề động, dùng ánh mắt ý bảo đối phương nói. Quả nhiên là kỳ hạ (*) của tôi, chỉ cần dùng mắt chỉ thị đã vô cùng lạnh lùng

    (Kỳ hạ: Chi nhánh hay công ty con của một công ty được gọi là các công ty chi nhánh của công ty. ở đây có lẽ Hằng nói đến Thần là cấp dưới của ảnh)

    “Vật này…có thể mời ngài tháo xuống được không?…”

    Tôi quan sát trên dưới người này một phen, trên người cậu ta mặc bộ tây trang LU DE VICI mấy triệu một bộ, còn có thêm cái khuyên tai chữ thập nhìn cực kỳ nghiêm chỉnh.

    Nếu như tôi còn sống tôi nhất định sẽ cười nhạo người này. Tôi sẽ nói, Tiểu Lộ, bản thân cậu thiết kế cái vòng tai độc nhất ấy mà đi kết hợp với tây trang thì cực kỳ không xứng đâu.

    Lạc dư thần liếc liếc mắt nhiếp ảnh gia, nhiếp ảnh gia rõ ràng lo sợ bất an, người bên cạnh cũng đều khẩn trương đến đổ mồ hôi hột.

    Đó là đương nhiên, Lạc Dư Thần khởi nghiệp chính năm, tạo hình cũng thay đổi nhiều lần, nhưng thứ không thay đổi chỉ có một khuyên tai ngân sắc chữ thập phía bên trái.

    Nói đến vòng tai kia, cuộc sống đầy thất bại của tôi cũng có điểm đắc ý.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Nó thật ra là quà sinh nhật năm mười tám tuổi tôi tặng cho anh.

    Có thể là một trong rất ít những đồ tôi tặng mà anh để mắt đến, dù anh có xoi mói một chút nhưng là vẫn thích.

    Không được tháo xuống là do tôi miễn cưỡng anh, miễn cưỡng anh đeo gần mười năm. Hiện tại khế ước đã xong, anh cũng không cần miễn cưỡng tuân thủ những yêu cầu vô lý của tôi nữa.

    Quả nhiên, anh tháo nó xuống, tùy ý ném xuống đất, tựa như lúc anh tùy tùy tiện tiện đuổi tôi đi như vậy.

    tôi đã sớm chuẩn bị tâm lý rằng một ngày như vậy trước sau gì cũng tới, tuy rằng nhìn nó xảy ra, như dù sao đây cũng là những chuyện mà sau khi tôi chết, tôi có thể mắt nhắm mắt mở xem nó như một thất bại trong đời mình.

    Trong lúc đó đột nhiên có một người vui vẻ giúp anh nhặt lên.

    Khuyên tai nằm một người có những ngón tay thật đẹp, đôi chân thon dài và thân hình hoàn mỹ, thời điểm cậu ta nâng người lên như thước phim quay chậm, mái tóc nhuộm vàng, ngũ quan thanh tú xinh đẹp, thoáng mang theo tiếu ý cưng chiều.

    Hạ Minh Tu.

    Cậu ta vẫn như trước, sinh mệnh ấy rực rỡ như ánh sáng mặt trời.

    Một sự hoàn mỹ khiến cho tôi khi còn số luôn phải đố kị.

    Lúc đó tôi không thể thừa nhận cậu ta có gì tốt, tôi nói rằng đó chẳng qua chỉ là một thiếu niên cương dương, thời kì tỏa sáng một chốc rồi sẽ hết. Hiện tại đến cuối cùng khi có thể đừng ngoài cuộc dùng thẩm mỹ bình thường để đánh giá thì cậu ta vô cùng tốt.

    “Hạ Minh Tu tiên sinh cũng đến rồi!” Lập tức có nhân viên công tác hô lên, những người khác cũng ở đây cũng đâu cần phải nói to như thế, đúng là giống như thái giám hô “Hoàng hậu nương nương giá lâm”

    Lạc Dư Thần và Hạ Minh Tu mình thẳng vào mắt nhau một cái, chỉ là một cái thôi, nhưng tôi ở ngay đó đã thấy được trong ánh mắt Lạc Dư Thần là sự ấm áp chưa từng có.

    Chương 4

    Thật sự mà nói thì cũng không phải là chưa từng thấy qua, chỉ là những lúc như vậy Lạc Dư Thần chưa hề dùng ánh mắt đó nhìn tôi mà thôi, trong tấm ảnh của Lạc Dư Thần và Hạ Minh Tu ánh mắt ấy cũng như vậy.

    Thua thiệt đã sớm sáng tỏ, bởi vì một mình tôi không thể xoay chuyển thế cờ. Bởi vì trái tim của người tôi yêu chưa từng thuộc về tôi, bởi vì tình này vô cùng mạnh mẽ.

    Chuyện này đã quyết định từ sớm rằng tôi sẽ thất bại thảm hại.

    Hạ Minh Tu chính là người không thua kém gì Lạc Dư Thần, nhưng không có một phần cuồng ngạo khí thế như anh. Có thể là con đường đi khác nhau, cơ bản mà nói Lạc Dư Thần là ngôi sao ca nhạc thuần chủng rất ít đóng phim, mà Hạ Minh Tu cũng chỉ hát một chút còn việc chính là điện ảnh, Lạc Dư Thần trên sân khấu cường thế khí phách vô cùng nhuần nhuyễn, mà Hạ Minh Tu nhà bên lại là hình tượng của một đại nam hài, khiến cho vô sống thiếu nữ ngây thơ chìm đắm trong đó.

    Hiện tại, ôn nhu đại nam hài nhà bên đang lẳng lặng chỉnh lại carvat trên tây trang của ngôi sao lớn. Trong nháp mắt, bức trường bong tróc bỗng hoá thành hành lang của cung điện tráng lệ, băng ghế biến thành vương toạ của vua, sửa xong Hạ Minh Tu ung dung ngồi xuống thật giống như một vương tử ưu nhã ngút trời. Nụ cười trên mặt còn đẹp hơn chói mắt hơn khi lên truyền hình, ngồi dưới một vườn hoa rực rõ khiến cho nữ chính đê mê.

    So với tôi còn đẹp hơn gấp trăm nghìn lần…

    Sự thật này không phải bây giờ tôi mới biết, chỉ là hôm nay nó cường liệt hơn mà thôi.

    Lạc Dư Thầnh chụp ảnh quảng cáo cho hãng LU DE VICI ngay sau đó còn muốn chụp quảng cáo với Hạ Minh Tu nhân ngày lễ tình nhân, ở nơi góc phòng, tôi nhìn thấy trên tay Hạ Minh Tu là một cái khuyên tai, muốn trả lại cho Lạc Dư Thần.

    Lạc Dư Thần thản nhiên liếc mắt, nói: “Ném đi.”

    Lòng tôi giống như bị một thứ gì đó đâm vào.

    Tôi còn tưởng rằng khi chết thì sẽ không biết đau nữa, có thể mặc người ta nói gì thì nói.

    “Sao lại nói vậy?” Hạ Minh Tu trừng mắt liếc hắn, cố ý đem khuyên tai bỏ vào tỏng tay hắn.

    “Là Tiếu Hằng đưa.” Lạc Dư Thần vẫn lạnh nhạt, giống như nhìn thứ màu bạc kia tựa như cỏ rác, ánh mắt ấy luôn luôn làm cho tôi e ngại nên khiến tôi xấu hổ vô cùng.

    Thế nhưng tóm lại anh không biết tôi có ở chỗ này, không cần đối mặt thì đối với tôi mà nói vẫn tốt hơn nhiều.

    “Biết, anh không cần biểu quyết với em như vậy đâu, cũng không phải đồ thường, bạc kim còn là hàng hiệu nữa đó, mau cầm đi.”

    Tôi kinh ngạc, tuy rằng sớm biết Hạ Minh Tu không giống với tôi, thế nhưng không ngờ cậu ta lại rộng lòng như vậy.

    Có lẽ cũng chính bởi vì cậu ta không có lòng đố kị cho nên bây giờ vẫn không trở nên xấu xa, chỉ có càng ngày càng xinh đẹp.
    Lạc Dư Thần nhận lấy từ tay Hạ Minh Tu sau đó vứt ra ngoài cửa sổ.

    Bên ngoài là hồ của công ty, nuôi thiên nga.

    Ánh sáng bạc vẽ ra một vòng mỹ lệ sau đó nặng nề rơi xuống nước.

    “Anh làm cái gì vậy!” Hạ Minh Tu ngược lại nổi giận.

    “Vật đó thật đáng ghét!” Lạc Dư Thần hờ hững nói sau đó tự nhiên bỏ rơi Hạ Minh Tu, quay đầu đi mất.

    Lưu lại một mình Hạ Minh Tu ngơ ngác cùng với hai nhân viên công tác.

    Trong khoảnh khắc đó tôi có chút ha rhê, thì ra không chỉ là tôi mà cả Hạ Minh Tu chọc giận Lạc Dư Thần cũng sẽ lọt vào cái đối xử này.

    Đánh tiếc tôi không nhìn thấy vẻ tủi thân trên khuôn mặt Hạ Minh Tu, thậm chí không có buồn bã. Sau khi quảng cáo kẹo còn cười rất tươi.

    Bối cảnh quảng cáo là một căn phòng dễ thương với tràn ngập màu hồng, Hạ Minh tu và Lạc Dư Thần còn cột nơ trên cổ áo, ôm một lọ đường ngọt ngào, hồn nhiên hài hoà và mỹ hảo. Dưới ánh đèn hồng ấm áp, Hạ Minh Tu khuôn mặt thanh tú lộ ra sự non nớt trắng nõn không khỏi khiến cho Lạc Dư Thần cũng nổi lên một chút đáng yêu.

    Đợi đến khi bán ra nhất định cư dân mạng sẽ không ngừng xuất hiện nữa dòng như “Hai người họ thật đáng yêu quá!”

    Đúng vật, thật sự rất xứng đôi.

    Thiếu niên độ tuổi thanh xuân non nớt so với một người có dung mạo xấu xí như tôi hiểu nhiên vô cùng đối lập.

    Kỳ thật trước khi gặp Lạc Dư Thần tôi còn tự cho mình lớn lên cũng có thể coi là ‘đẹp trai’, nhưng khi gặp anh đã lập tức bị hắn chinh phục, còn khi gặp Hạ Minh Tu tôi tự cho mình mặc dù không đẹp bằng cậu ta nhưng vẫn MAN hơn và có mị lực hơn, thế nhưng trăm vạn người ái mộ và cả Lạc Dư Thần đều không cho là như vậy.

    Người so với người, tức chết đi mà.

    Cả đời này trắc trở.

    Sau khi buổi chụp hình kết thức cả hai đều thông báo bận rộn, bởi vì cùng chương trình nên thường xuyên đi cùng nhau, dĩ nhiên khuyên tai bị Lạc Dư Thần vứt đi đã bị nữ chủ bát quái ép hỏi. Vừa nhìn đã thấy mặt Lạc Dư Thần đã bắt đầu đen lại, mà Hạ Minh Tu cũng đang vội vội vàng vàng hoà giải cả hai.

    Lúc màn đêm buông xuống, hai người thật vất vả mới xong việc rồi cùng nhau đến bãi đỗ xa, Hạ Minh Tu kéo Lạc Dư Thần đến chỗ kế bên tài xế ngồi xuống.

    Ngẫm lại cũng là, tôi dọn ra khỏi ‘nhà’ cũng đã được mấy ngày.

    Tôi dọn đi thì dĩ nhiên Hạ Minh Tu đã dọn đến.

    Trước là vì tôi vôi lại không muốn đi, làm theo nguyên tắc miễn là cũ không đi thì mới cũng không thể đến.

    Hiện tại vai phụ cuối cùng cũng rời sân khấu, đạo diễn cũng có thể tiếp tục tình tiết câu chuyện của họ.

    Bây giờ cả hai ở chung nếu bị phát tin này ra thì chỉ có thể khiến cho người hâm mộ cuồng nhiệt hơn mà thôi, trong khi đó, tôi và anh sống với nhau thì nghĩ hết cách này đến cách khác để che giấu.

    Ngôi sao lớn và giám đốc điều hành công ty giải trí ở chung, nói ra sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

    “Này, chuyện khuyên tai lúc nãy em còn chưa nói xong.” Tôi vừa định thanh tịnh một chút lại nghe được những lời Hạ Minh Tu nói.

    Tôi thấy sắc mặt Lạc Dư Thần chợt trầm xuống, thầm nghĩ đây là điềm báo anh sắp nổi điên, loại thời điểm này lập tức câm miệng mới là khôn ngoan nhất.

    “Tiếu Hằng đâu đến nỗi khiến cho anh ghét đến như vậy?” Hạ Minh Tu tiếp tục hỏi.

    Tuy rằng Hạ Minh Tu ra vẻ muốn thay tôi nói chuyện, thế nhưng đụng phải họng tôi thì không thể trách. Vì vậy nên tôi chờ xem kịch vui, nhìn cậu ta sắp bị đánh.

    Kết quả Lạc Dư thần chỉ lạnh lùng nói cậu ta câm miệng. Nhìn ra được Lạc Dư Thần đang dùng toàn lực khắc chế cơn tức để thốt lên một câu đó.

    Nếu như đổi lại là tôi, nhiều lần nói về trọng tâm câu chuyện mà anh không muốn nghe thì không chừng đã bị đánh.

    Khi còn sống tôi quả thật ti tiện, bị anh đánh dường như cũng trở thành thói quen.

    Có lần bị thương rất nghiêm trọng đến nỗi phải nhập viện.

    Bây giờ nghĩ lại khi đó chết sớm một chút có lẽ đã tốt hơn rất nhiều.

    Thế nhưng Hạ Minh Tu vẫn không hiểu Lạc Dư Thần, cậu ta không những không câm miệng mà trái lại còn nói cho ra lẽ: “Lạc Dư Thần, anh hãy nói chuyện rõ một chút, em biết chuyện của các anh. Em biết cậu ấy dùng mọi thủ đoạn để giữ anh bên cạnh là sai, thế nhưng nếu anh đã buông tha cậu ấy thì anh có thể…hay ít nhất…đừng hận nữa được không?”

    Tôi nghe vậy hoàn toàn sửng sốt, sau đó nhịn không được mà cười to, Tiếu Hằng mày thật là bi thảm, cư nhiên luân lạc đến mức để cho tình định thương hại, vì giúp mày nói chuyện mà không tiếc làm người kia tức điên.

    Cười xong, nghĩ lại một chút.

    Hạ Minh Tu là người tốt tôi đã sớm biết. Cũng biết điều đó lâu rồi, nhưng là bởi vì Lạc Dư Thần nên tôi không thể xem cậu ta là người bạn thật sự. Không biết vì sao cậu ta luôn cố gắng muốn làm bạn với tôi, đối xử với tôi rất nhiệt tình, chuyện gì cũng chủ động hỗ trợ. Nhưng tôi thì không được, chuyện gì cậu ta cũng có thể giúp tôi, nhưng chuyện quan trọng nhất thì lại giúp không được.

    Cậu có thể đem Lạc Dư Thần nhường cho tôi không? Không thể!

    Cho nên tôi mới đố kị, mới chán ghét Hạ Minh Tu.

    Chương 5: Quên được ký ức

    Ngoài dự liệu, Lạc Dư Thần tuy buồn bực nhưng lại không lên tiếng. Tôi nhìn vẻ mặt tâm tình bất định của anh, vừa cười, thì ra một Lạc Dư Thần tính tình nóng nảy cao ngạo cũng có lúc như thế này. Một mặt vừa cảm thán, Hạ Minh Tu và tôi thật không giống nhau, cậu ta có thể chọc giận Lạc Dư Thần lại có thể ngồi cạnh tài xế, ung dung tự tại, nếu đổi lại đó là tôi nhất định sẽ bị đạp xuống xe, sau đó sẽ đáng thương cuốc bộ về nhà.

    Mà bây giờ, Lạc Dư Thần không thể nào đánh Hạ Minh Tu nên chỉ có thể thở dài một hơi tiếp tục lái.

    Anh quả nhiên mang Hạ Minh Tu về nơi từng là nhà của chúng ta, dưới ánh đèn mờ ảo, anh kéo cậu ta vào phòng tắm, tôi đứng bên ngoài, đầu tính toán xem có nên vào nhìn một cách quang minh chính đại hay không.

    Tôi biết nhất định có Thiên Chúa trên cao, ngài biết rằng tôi đã chia rẻ mối tình của họ hơn mười năm nay, vì vậy ngài quyết định khiến tôi xuống địa ngục không được mà lên thiên đường cũng không xong, chỉ có thể ở nhân gian bất đắc dĩ lui tới, để bản thân núp ở một xó nhìn hai con người này rốt cuộc có bao nhiêu ngọt ngào.

    Đối với một người đã chết mà nói thì chuyện này cũng không có gì cả.

    Thôi, tôi tự làm tự chịu.

    Hai người từ phòng tắm đi ra, ngay trước mặt tôi lăn thẳng vào ghế salon.

    Bỏ đi, nếu muốn tôi xem thì tôi sẽ xem.

    Lạc Dư Thần thật ôn nhu với Hạ Minh Tu làm tôi kinh ngạc. Bởi vì hành động này chính là hy vọng xa vời đối với tôi, mà cũng không dám nghĩ trên người Lạc Dư Thần lại có tế bào ‘ôn nhu’ như thế, bây giờ thấy được cảnh tượng này đã hoàn toán phá vỡ mọi lý thuyết, thì ra Lạc Dư Thần có thể vô cùng ôn nhu như vậy, vô cùng có tình yêu, có thể có những động tác mềm nhẹ, tràn đầy sự chở che, còn có thể nói ra những lời yêu ngọt ngào.

    Những thứ mà anh cho tôi tới bây giờ chỉ có thô bạo. Căn bản là bị tôi ép buộc phải ở bên cạnh nên anh đầy ngập những phẫn uất và làm tình một cách bất mãn, bình thường là đấm hoặc là đá, có khi bị kéo lê lại có khi còn bị cắn, căn bản là mười năm cực hình.

    Thời khắc này Hạ Minh Tu, tôi lại một lần nữa cảm giác mình không đáng giá.

    Lúc nào cũng bị Lạc Dư Thần đối xử thô bạo, tại sao không ăn năn. Tôi cứ thế mà mất hy vọng vào đôi mắt này, khiến cho cả cuộc đời đặc biệt thê thảm.

    Tệ nhất chính là khi chết rồi mới biết mình thê thảm, không những thê thảm mà còn uất ức, cực kỳ uất ức.

    Tôi cả đời…ít nhất…chưa thể tính là một kẻ xấu, tại sao cứ phải gặp những chuyện như vậy?

    Hai người ôm ấp quấn lấy nhau đến trưa ngày thứ hai, chiều hôm đó Hạ Minh Tu có công việc nên phải rời giường, dùng mọi cách thoát khỏi sự lôi kéo của Lạc Dư Thần, lấy nhiều thứ từ trong tủ lạnh ra đi đến phòng bếp nấu.

    Chưa thấy ai làm xôi ngọt thập cẩm ngốc như vậy.

    Lạc Dư Thần không ăn ngọt. Mười năm, tôi biết rõ anh thích và không thích thứ gì, khẩu vị của anh tôi rõ hơn bất cứ ai khác.

    Nhưng mà sự thật chứng minh tôi lại sai rồi.

    Lạc Dư Thần rất ngoan ngoãn tiếp nhận cái chén và thìa, cùng Hạ Minh Tu ăn rất vui vẻ.
    Con mẹ nó, đúng là không công bằng!

    Tôi nấu, anh chỉ vừa nếm thử một miếng đã buông thìa xuống.

    Tôi tốt xấu gì cũng bắt đầu nấu ăn từ lúc đi nhà trẻ, tay nghề nấu nướng sao có thể thua một Hạ Minh Tu vụng về kia được!

    Mà thôi bỏ đi. Nếu như là thứ do Hạ Minh Tu nấu thì cho dù là thuốc độc cũng uống vào…

    Tôi giận dữ, vây quanh Lạc Dư Thần chạy tới chạy lui muốn nện cho anh một quyền.

    Đánh không được, aiiii, tôi nên kiềm chế cơn tức thì hơn, đã chết rồi còn tức giận bất bình làm gì, phải cẩn thận không chừng phược linh trực tiếp được thăng cấp thành oán linh.

    Tôi cần phải niệm niệm kinh một chút mới mong có ngày sớm thăng thiên thành Phật a…

    Lúc Hạ Minh Tu rời đi, Lạc Dư Thần quả nhiên ném cái thìa xôi ngọt thập cẩm đi. Tôi lại có phần đắc ý, dù sao anh cũng không thích ăn nó mà, nói tóm lại khẩu vị bẩm sinh thì không thể sửa được.

    Anh mãi mãi là người biết nhẫn nhịn, ở cạnh tôi có thể nhẫn mười năm, huống chi chỉ là chút xôi ngọt thập cẩm này.

    Anh ngồi trên salon một chút sau đó mới chập rãi đứng lên, có chút nhàm chán đi vòng quanh căn nhà hai lần, cuối cùng đứng trước cửa phòng của tôi. Chính xác mà nói thì là căn phòng trước đây của tôi.

    Lúc tôi rời đi đã dọn dẹp căn phòng này sạch sẽ, những thứ có thể đều đã đem đi hết.

    Anh đẩy cửa phòng ra, đứng ở căn phòng trống rỗng, ánh mắt lay động, đứng yên như vậy lâu thật lâu.

    Tôi đang nghĩ tự mình đa tình, lý trí lại nhảy ra chế nhạo tôi, anh chỉ là đang tính toán tương lai sẽ đem cái phòng này biến thành phòng sách, treo giá và vị trí máy vi tính mà thôi.

    Tôi cuối cùng là muốn tự tình đa tình, nếu như anh có thể cho một phần vạn mà hoài niệm về tôi, thì cả đời này cũng coi như không tệ mấy.

    Anh đứng đứng, đột nhiên xoay người, trở lại đại sảnh, nhanh chóng đi đến ngăn tủ lấy ra một xấp album ảnh rồi bắt đầu lật, mà thật ra cũng không phải lật mà là đang chọn, rút hết tất cả những tấm ảnh mà tôi với anh chụp chung ném lên mặt đất.

    Đuổi tận giết tuyệt, tôi cũng không phải là kẻ tội ác tày trời mà?

    Trước khi chết tôi chỉ biết anh tuyệt đối sẽ không yêu tôi, nhưng tôi thật không ngờ anh lại ghét tôi tới mức này.

    Nghĩ lại tôi quả thật cưỡng bức lợi dụng để anh ở lại cạnh tôi, làm những điều thật đáng hổ thẹn. Thế nhưng mười năm nay tôi ngoan ngoãn phục tùng anh, muôn vàn chăm sóc, tự hỏi mình đã làm gì có lỗi với anh mà bị anh ghét không ít như vậy?

    Tốt xấu gì cũng từng là người bên gối, một ngày phu thê trăm ngày ân sủng, cứ như vậy mà đoạn tuyệt được sao?

    Nếu sớm biết còn bị anh huỷ đi vết tích cuối cùng, tôi tất nhiên sẽ không hồn nhiên thiện lương được, trước khi đi còn muốn vẽ vời thêm chuyện cho anh thấy. Sớm biết rằng Lạc Dư Thần hận tôi đến mức ảnh chụp cũng không tha thì tôi cũng không cần thu nhập đống đồ vô dụng đó làm gì, trong lòng tôi đầy oán hận nhìn từng bức ảnh với hồi ức hạnh phúc, rất vô tình bị ném xuống đất.

    “Anh là đồ vô lương tâm!!” Tôi chỉ vào mặt anh, bao nhiêu oan ức cuối cùng anh vẫn không nghe được.

    Tự cho rằng đã từng có những quá khứ vui vẻ, có thể coi như là giả tạo đi, nhưng lẽ nào trong đó đến một chút thật sự hài lòng cũng không có sao?

    Tôi đổi lấy cả đời để cuối cùng cũng không có được tình yêu, nhận được chỉ là sự coi rẻ. Tôi nghĩ nhưng lại nghĩ không ra.

    Về phương diện này tôi rất ngốc, luôn luôn không thể nghĩ được.

    Lạc Dư Thần không biết tìm đâu được cái rương, đem tất cả ảnh chụp ném vào trong đó rồi tuỳ tuỳ tiện tiện đặt ở cửa. Sau rồi tiếp tục quay về salon nằm xuống.

    Anh đến cả cái liếc mắt cũng lười nhìn.

    Tôi ngồi xổm bên cạnh cái rương, một lần cuối cùng nhìn đống bảo bối của mình nơi cánh cửa.

    Tôi với không được, chỉ có thể nhìn tấm ảnh he hé trong rương, bối cảnh màu trắng, anh đang ôm tôi từ phía sau, hai bên trái phải còn có một bồn hoa cúc mang điềm xấu.

    Bệnh viện ở trung tâm thành phố B

    Đó là vào năm lớp mười đêm trước khi tham ra trận chung kết Youth Cup, bởi vì trận đấu ở sân vận động của trung tâm thành phố B nơi chuyên tổ chức các trận bóng đá, chúng tôi đã ở đó ngắm cảnh vài ngày. Lúc mới đến cuộc sống còn chưa quen, buổi tối đi ăn khuya trên đường trở về bị một đám lưu manh chặn đánh.

    Khi đó tuổi trẻ nóng nảy, nổi khí anh hùng, nhìn đối phương cũng không cách mình bao nhiêu tuổi lắm, thế là đã lao vào đánh nhau. Lại không ngờ đối phương còn cầm theo một vật cắt nhọn tự chế tạo.

    Tôi nhìn thấy người kia cầm một thứ màu bạc nhào đến phía Lạc Dư Thần, sẽ rất nguy hiểm mất? Không chút suy nghĩ đã chắn trước mặt gã kia.

    Sau một trận giao đấu cuối cùng tôi cũng đoạt được vũ khí của hắn, đối phương chạy, thế nhưng chân tôi lại bị một vết rách dài, lúc đó lơ đểnh, sau lại kéo đến bệnh viện mới nhận ra là bị thương dây chằng, từ đó về sau cũng mất khả năng rong đuổi trên sân bóng cỏ xanh.

    Tôi nghe bác sĩ nói vậy, trong phút chốc trở nên hỗn loạn lảo đảo lắc lư, hốt hoảng, bản thân tôi cũng không thể rõ nữa.

    Tôi đương nhiên không biết, tôi nghe anh vừa nói như vậy đầu óc như nổ ra, một ý nghĩ, không thể đá thì làm sao bây giờ? Lạc Dư Thần là tiên phong giỏi nhất, Tiếu Hằng là thủ thành tốt nhất. Tôi không yêu đá bóng, nhưng đó là ý nghĩa sinh tồn là để ngắm nhìn bóng lưng của anh, nhìn nụ cười khen thưởng của Lạc Dư Thần, một chút cũng không thể nữa rồi, tôi phải làm sao đây?

    Tôi thề lúc đó không phải như sau này Lạc Dư Thần đã nói, chỉ là tôi giả bộ để khiến cho Lạc Dư Thần áy náy, làm cho anh nợ tôi, khiến anh ở lại bên cạnh tôi mà thôi.

    Dùng phương pháp như vậy để trói buộc anh cả đời, tôi còn chưa đến nổi. Mặc dù sau đó còn dùng cách đê tiện hơn.

    Sau khi nghe bác sĩ nói, thì Lạc Dư Thần cũng đáp rằng, cậu không ở hậu phương thì tôi ở lại cũng không có ý nghĩa gì.

    Khoảnh khắc nghe anh nói như vậy, không thể không thừa nhận, lòng tôi đã mừng rõ như điên.

    Về trận chung kết, tôi không thể nhìn được, nghe nói Lạc Dư Thần như liều mạng nhưng kết quả vẫn thua.

    Mặc dù thua nhưng đội huấn luyện viên quốc gia đã đến tìm thanh niên xuất sắc là Lạc Dư Thần để trao đổi, thế nhưng anh lại nói, thật ra anh không có hứng thú với bóng đá nữa, chỉ muốn thi đại học thật tốt.

    Sau lại nhiều lần, tôi đều thấy anh ôm trái bóng đầy bụi trong ngăn kéo, len lén khóc.

    Thuộc truyện: Tự ái nhi phi