Tự mình đa tình – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình

    Chương 21: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 1

    Tề Tiêu vốn cho rằng thể xác và tinh thần của mình đã mệt rã rời, nhất định một khi dính lưng vô giường là có thể ngủ ngay, không nghĩ tới hắn mới vừa nằm xuống, tất cả u sầu liền nhảy lên trong lòng.

    Hắn vốn nghĩ không nên ở trước mặt Yến Như Vân đối xử với tiểu đồ đệ tốt quá mức, tránh cho hắn nhìn ra manh mối gì đó, hiện tại nghĩ lại, cần gì hắn phải làm chuyện thừa như vậy? Yến Như Vân căn bản không để bụng chuyện hắn thu thêm bao nhiêu đồ đệ, rất có khả năng còn muốn cảm kích Bách Lý Liên Giang, cảm kích Bách Lý Liên Giang phân tán lực chú ý của hắn.

    Ngay cả《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 cũng chịu bỏ ra để dạy.

    Tề Tiêu vừa mới suy nghĩ, liền nhận thấy trong viện ở một chỗ khác còn có người chưa ngủ, vội vàng nằm nghiêng người, cố gắng khiến cho hô hấp của mình trở nên vững vàng, giả vờ một hồi, thật sự ngủ luôn.

    Ngủ say cả đêm, ngày hôm sau tinh thần Tề Tiêu sảng khoái, tìm khắp mọi nơi, vẫn không thể phát hiện ra hơi thở của Yến Như Vân, nghĩ chắc là hắn đi đến chỗ của hắn ở Mê Vụ Sơn, trong lòng càng vui vẻ ——

    Vừa lúc chuyện tìm đệ tử tạp dịch lên Vấn Kiếm Phong đã kết thúc, hắn phải trở về Vân Tiêu Phong, tuy nói trốn được mùng một không trốn khỏi ngày rằm, nhưng có thể kéo dài thêm ngày nào thì hay ngày đó.

    Tề Tiêu ngồi ở trong viện xem Bách Lý Liên Giang múa 《 Kinh Hồng Kiếm 》một lần, chỉ ngắn ngủn mấy ngày, hắn đã đem năm tầng trước luyện vô cùng thành thục, tầng thứ sáu hơi chút khập khiễng, tầng thứ bảy thứ tám còn chưa mạch lạc, nhưng tốt xấu gì cũng có thể múa ra, thật là tiến bộ quá nhanh.

    Bách Lý Liên Giang thu kiếm, hai mắt sáng lấp lánh nhìn về phía Tề Tiêu, Tề Tiêu chỉ điểm nói: “Kiếm thức luyện rất tốt, có điều linh khí trong cơ thể không đủ vững chắc, múa đến tầng thứ bảy và thứ tám thì không được liền mạch, nếu muốn múa liên tục tầng sáu bảy tám, cần phải cô đọng linh khí.”

    “Dạ, sư tôn!” Bách Lý Liên Giang tỏ vẻ vô cùng nghiêm túc lắng nghe.

    Tề Tiêu hơi trầm ngâm, nói: “Mấy ngày kế ngươi không cần múa kiếm nữa, đi tĩnh thất bế quan đi, đem linh khí trong cơ thể rèn luyện lại một lần.”

    “Tất cả xin nghe theo sư tôn!”

    “Ừ.”

    Tề Tiêu đứng dậy, mang theo Bách Lý Liên Giang đi về hướng tĩnh thất.

    Tĩnh thất trên bốn mươi chín phong là nơi chuyên dùng cho đệ tử tĩnh tu, vách tường được xây từ một loại linh thạch đặc thù, có thể giảm bớt linh khí bị bên ngoài quấy nhiễu, bởi vì số lượng linh thạch đặc thù có hạn, số lượng tĩnh thất trong bốn mươi chín phong cũng hạn chế theo, ngoại trừ một vài đệ tử nổi danh tự mình có tĩnh thất riêng, các đệ tử còn lại đa số là mười mấy người phải dùng chung một cái tĩnh thất.

    Đây là nguyên nhân hàng đầu mà đệ tử bốn mươi chín phong hâm mộ đệ tử Vân Tiêu Phong—— Vân Tiêu Phong ít người, phong chủ chiếm một cái tĩnh thất, thu một tên đệ tử, ra lệnh xây thêm một cái tĩnh thất nữa, tuy rằng hiện giờ lại thu một người, bất quá cũng là hai người xài chung một cái tĩnh thất, Yến Như Vân lại thường xuyên không ở trong núi, tương đương với Bách Lý Liên Giang độc chiếm một cái, muốn dùng khi nào thì dùng, không như đệ tử các phong khác muốn dùng phải đăng ký trước một hai tháng.

    Bách Lý Liên Giang đối với tĩnh thất không xa lạ gì, năm tháng qua hắn từng ngồi trong tĩnh thất tu luyện rất nhiều lần, một bên ở phía trước dẫn đường, một bên nói giỡn với Tề Tiêu.

    “Sư tôn, lần này người muốn bế quan trong bao lâu?”

    “Vẫn chưa xác định.” Còn phải xem tiểu viện và tĩnh thất trên Vấn Kiếm Phong khi nào mới xây xong.

    Vân Tiêu Phong mặc dù lớn như vậy, không bế quan lại không có chỗ để đi, dù sao hắn cũng còn chưa tới sáu tháng nữa là sẽ xuống núi, không bằng nhân lúc này bế quan, tu hành một phen.

    Khi nói chuyện hai người đã đến bên ngoài tĩnh thất của Yến Như Vân, cánh cửa tĩnh thất đóng chặt, tựa như…… có người ở bên trong.

    Tề Tiêu đột nhiên ngộ ra —— trách không được hắn không phát hiện ra hơi thở của Yến Như Vân, thì ra là Yến Như Vân ở bên trong tĩnh thất, hơi thở bị linh thạch trong tĩnh thất ngăn lại.

    Bách Lý Liên Giang buồn bực: “Ơ, cửa tĩnh thất sao lại đóng? Ai…… A, sư tôn, Yến sư huynh ở bên trong!”

    Rốt cuộc tĩnh thất này trên danh nghĩa còn thuộc về Yến Như Vân, vì thế Tề Tiêu nói: “Sư huynh ngươi đang bế quan, trước dùng tạm tĩnh thất của sư tôn đi.”

    “Nhưng mà ——”

    Đúng lúc này, cửa tĩnh thất chợt mở, Yến Như Vân một thân áo đen từ bên trong bước ra, nói: “Xin sư tôn dừng bước.” Tầm mắt hắn dừng ở chỗ tay của Tề Tiêu ấn trên bả vai của Bách Lý Liên Giang.

    Tề Tiêu siết nắm tay, có ý muốn rút lại, trong lòng vừa tính, nhưng không có rút về.

    Yến Như Vân nhìn hai người băn khoăn một lát, nói: “Sư tôn cũng muốn bế quan, hay là cứ cho sư đệ dùng tĩnh thất của đồ nhi đi.”

    Yến Như Vân đã nói như vậy rồi, cũng không thể để tĩnh thất trống không không dùng, Tề Tiêu căng da đầu nói: “Liên Giang, còn không cảm ơn Yến sư huynh.”

    Bách Lý Liên Giang nghe lời nói: “Cảm ơn Yến sư huynh.”

    “Không sao.”

    Nói xong, Yến Như Vân nghiêng người nhường đường, Tề Tiêu vỗ vỗ bả vai Bách Lý Liên Giang, Bách Lý Liên Giang hiểu ý, quay đầu cười với Tề Tiêu một cái, tiến vào tĩnh thất, rất nhanh sau đó đánh cửa đã đóng lại từ bên trong.

    Bên ngoài tĩnh thất chỉ còn hai người Yến Như Vân và Tề Tiêu, nét tươi cười trên mặt Tề Tiêu trong nháy mắt biến mất, không biết phải nói cái gì, hướng về phía Yến Như Vân gật gật đầu, xem như chào hỏi.

    Theo lý thuyết, sư tôn không cần thiết phải chào hỏi đồ đệ, chỉ là bọn họ trãi qua năm năm sống chung, thường là Yến Như Vân bất động như núi, Tề Tiêu tranh thủ mọi lúc mọi nơi, chưa bao giờ giống như sư đồ bình thường, trong một sớm bảo Tề Tiêu sửa đổi hoàn toàn, nhất thời có chút không kịp thích ứng.

    Bởi vậy hắn giành mở miệng trước, nói: “Nghe Liên Giang nói, ngươi muốn dạy kiếm thuật cho hắn?”

    Yến Như Vân chính mắt thấy nét tươi cười của Tề Tiêu biến mất, nghi vấn trong lòng càng thêm nồng nặc, ép tới hắn thở không nổi —— lúc hắn ở trong tĩnh thất đã nghe được Tề Tiêu và Bách Lý Liên Giang nói chuyện với nhau, so sánh ngữ khí tràn đầy sủng ái khi đối mặt với Bách Lý Liên Giang cùng với ngữ khí khi đối mặt với hắn gần đây, chênh lệch ở giữa quả thật to lớn, hắn có bị điếc mới nghe không hiểu.

    Đêm qua hắn nhận thấy Tề Tiêu trở lại Vân Tiêu Phong, ở trong viện đợi cả đêm cũng không đợi được Tề Tiêu đến thăm hắn, cộng thêm chuyện vừa rồi tận mắt nhìn thấy, càng thêm xác định rõ ràng là lần gặp trước ở trong viện của mình hắn đã phán đoán sai—— Tề Tiêu quả thật có chút thay đổi.

    Hơn nữa, hắn dường như…… xem nhẹ ảnh hưởng của Tề Tiêu đối với bản thân hắn.

    Trước kia, hắn không vui khi Tề Tiêu suốt ngày xoay quanh bên người hắn, hiện tại cảm thấy, hắn càng không vui khi Tề Tiêu không xoay quanh bên người hắn, hơn nữa…… cực kỳ ghét Tề Tiêu ở trước mặt hắn, đối với người khác càng tốt hơn.

    Yến Như Vân bước đến trước mặt Tề Tiêu, Tề Tiêu rất nhanh đã lùi về sau một bước, mượn lý do rời tĩnh thất, xoay người rời đi.

    Yến Như Vân đứng tại chỗ một lúc lâu, bàn tay ở phía sau lưng siết chặt, đuổi theo nói: “Đúng vậy, đồ nhi muốn dạy sư đệ《 Xuyên Vân Thần Vũ 》.”

    Quả nhiên là thế.

    Tề Tiêu bước đi được một lát, mới nhớ ra lúc trước sao mình không ngự kiếm rời đi, đã đi một đoạn như vậy rồi, cũng đành phải tiếp tục đi như thế.

    Hắn cố gắng đi mau một chút, kéo giãn khoảng cách với Yến Như Vân, lại nói: “Ta từng hỏi Liên Giang rồi, Liên Giang vẫn là muốn cùng ta cùng nhau xuống núi đi tìm công pháp thích hợp với hắn.”

    Yến Như Vân mặt mày ngưng trọng, cuối cùng có chút thiếu kiên nhẫn, hỏi: “Vì sao sư tôn không dạy sư đệ học《 Xuyên Vân Thần Vũ 》?”

    Tề Tiêu: “……”

    “Không, không chỉ không dạy sư đệ, ngay cả sư tôn cũng hoàn toàn chưa lĩnh ngộ, 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 đối với thiên phú và căn cốt của người tu hành không có bất kỳ hạn chế gì, vì sao sư tôn không tự mình luyện, không cho sư đệ luyện, cố tình chỉ dạy cho ta?” Hắn vốn định chỉ hỏi một câu, không nghĩ tới mình tích trữ nhiều oán khí như vậy, vậy mà hỏi liên tiếp không ngừng, sau khi hỏi xong, hắn chợt cảm thấy ngữ khí của mình quá gấp, liền trầm mặc không nói.

    Tề Tiêu cho rằng Yến Như Vân hoài nghi 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 có vấn đề, vội giải thích: “Ngươi cứ yên tâm, luyện《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 không có bị bất kỳ phản phệ gì.”

    Đây không phải là đáp án Yến Như Vân muốn nghe. Nhưng Tề Tiêu đã hiểu lầm ý của hắn như vậy rồi, lại khiến hắn sinh ra chút phiền muộn, tiện đà quản không nổi bản thân mình nữa, tiếp tục ép hỏi: “Sư tôn luyện 《 Kinh Hồng Kiếm 》, đồ nhi và sư đệ đều là đệ tử của sư tôn, vì sao sư tôn chỉ dạy 《 Kinh Hồng Kiếm 》cho sư đệ, lại không dạy ta?”

    Yến Như Vân cảm thấy mình quả thực điên rồi, nếu đem so với《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, 《 Kinh Hồng Kiếm 》 kém khá xa, nếu thật muốn nói tiếp, đây chính là Tề Tiêu đã thiên vị hắn, nhưng cố tình 《 Kinh Hồng Kiếm 》 lại là bản mạng công pháp của Tề Tiêu, hắn tuy được công pháp mạnh hơn, nhưng hình như căn nguyên tông môn của tiểu sư đệ và sư tôn càng thân cận hơn……

    Hắn đến tột cùng là bất mãn cái gì?

    Tề Tiêu còn đang rối rắm không biết phải trả lời Yến Như Vân như thế nào cho thoả đáng, Yến Như Vân đã trước một bước nhận thấy chính mình thất thố, tỏ ra bình tĩnh và lùi về sau một bước, ngự kiếm rời đi.

    Chương 22: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 2

    Tề Tiêu đứng giữa đường núi ngơ ngẩn hồi lâu, vẫn không thể hiểu ý của Yến Như Vân là gì, nhưng Yến Như Vân đã ngự kiếm rời khỏi Vân Tiêu Phong, không còn người để hỏi, hắn cũng không muốn hỏi, liền theo đó mà ngự kiếm bay lên, đi tới tĩnh thất của mình.

    Bế quan tám ngày, Tề Tiêu đem tạp niệm loại trừ, lại đem linh khí trong cơ thể rèn luyện một phen, vốn định sẽ bế quan mấy tháng, bỗng nhiên nhớ tới chưa có dặn dò Bách Lý Liên Giang trong thời gian này phải làm gì, đành phải xuất quan sớm, đợi Bách Lý Liên Giang trở ra thì dặn dò một chút rồi lại tính tiếp.

    Tề Tiêu dự đoán Bách Lý Liên Giang chỉ cần bế quan trong năm ngày, không nghĩ tới lại kéo dài thêm ba ngày, chắc là có tiến cảnh, đoán chừng hôm nay sẽ trở ra, đứa nhỏ này đã tám ngày không được ăn cơm, nghĩ tới hắn vừa xuất quan sẽ như hổ đói vồ mồi, liền kéo chuông đồng ở hành lang gọi đệ tử tạp dịch tới đưa chút rau dưa mới hái, tự mình xuống bếp làm bữa cơm khao đãi tiểu đồ đệ.

    Lại nói, ngày ấy Yến Như Vân rời khỏi Vân Tiêu Phong, tùy tiện tìm một chỗ yên tĩnh ở Mê Vụ Sơn ngồi xuống suy nghĩ cả đêm, đem đủ loại cảm xúc không thích hợp của mình ra cân nhắc, cuối cùng cho ra kết luận: Chắc hẳn là do nhất thời hắn không quen với việc sư tôn không còn cả ngày vây quanh hắn, thế này thật sự không nên, nếu hắn đã không có ý định đáp lại tình cảm của sư tôn, thì không nên bá chiếm sự chú ý của sư tôn như vậy. Hiện tại không phải là kết quả như ý hắn muốn sao?

    Hắn nên mừng cho sư tôn mới đúng, hắn chỉ có thể quan tâm một cách gượng ép còn tiểu sư đệ xem ra lại là quan tâm thật lòng, có tiểu sư đệ toàn tâm toàn ý phụng bồi bên cạnh sư tôn, vẫn tốt hơn sư tôn trãi qua từng ngày trên Mê Vụ Sơn chỉ có một mình.

    Nghĩ thì nghĩ như thế, nhưng mà lâu dài được người nâng niu trong một sớm lại bị thất sủng, tư vị thực sự là không dễ chịu, mỗi khi nhớ tới ngữ khí của Tề Tiêu lúc nói chuyện với Bách Lý Liên Giang, tâm trạng vừa mới vuốt phẳng lại nổi lên gợn sóng, một cái ý niệm chui vào trong đầu—— ta ở trong lòng sư tôn, thật sự không bằng Bách Lý Liên Giang sao?

    Không, truy cứu những việc này không có ý nghĩa gì.

    Xem ra hắn nên sớm rời khỏi Mê Vụ Sơn, tránh bị những việc này làm cho phiền lòng, có lẽ đi ra ngoài một thời gian dài, chút tâm tư này sẽ dần phai nhạt, về sau lại trở về, đem những việc thầm kín không thể nói ra này toàn bộ xóa bỏ, một người là sư tôn của hắn, một người là sư đệ của hắn, cũng không có gì hay để mà đòi, để mà hỏi.

    Ánh mặt trời sáng tỏ, Yến Như Vân lúc này mới từ trong mớ suy nghĩ hỗn độn lui thân ra ngoài, sương mù trong núi dâng trào lên, Vân Tiêu Phong ở nơi xa như bị bao phủ bởi khói trắng, tựa như lơ lững giữa mây trời.

    Vân Tiêu Phong. Vân Tiêu. Yến Như Vân, Tề Tiêu.

    Giống như một nơi chỉ thuộc về hai sư đồ bọn họ.

    Một tia không cam lòng lại dâng lên.

    Yến Như Vân xoa xoa trán để bình tĩnh lại, càng thêm cảm thấy mình nên đi xa một chút. Nhưng……vẫn phải nói lời tạm biệt với sư tôn cho phải đạo.

    Lần cuối cùng nói lời tạm biệt với sư tôn là gần sáu tháng trước, khi đó hắn mang theo cõi lòng vừa mới được giải thoát nhẹ nhàng rời đi, trăm triệu lần không nghĩ tới lúc này đây lại hoàn toàn trái ngược.

    Trở lại Vân Tiêu Phong, hắn mới nhớ ra Tề Tiêu từng nói qua là muốn bế quan, liền ở trong tiểu viện chờ đợi, không biết bởi có tâm hay vô tình, từ lúc trở về, hắn rất chú ý mà giấu đi hơi thở của chính mình, có khi ngay cả Lư Nguyệt và Lư Phóng cũng không biết hắn đang ở trong viện hay đã đi ra ngoài.

    Đợi đến ngày thứ tám, Yến Như Vân nhận thấy Tề Tiêu đã xuất quan, hắn từ bỏ ngự kiếm mà đổi thành đi bộ, dạo bước đến bên ngoài tiểu viện của Tề Tiêu, xa xa liền thấy trên ống khói phòng bếp mới xây có khói nhẹ toát ra. Phía ngoài viện có một cây đại thụ, thân cây thô tráng, hắn tung người nhảy lên, đứng ở trên chạc cây đại thụ nằm ngang, nín thở ngưng thần, nhìn thân ảnh bận rộn trong phòng bếp kia.

    Hiện tại trong núi chỉ còn hai người hắn và sư tôn.

    Khó có thể miêu tả tâm tình vui sướng lẫn âm thầm kích động, Yến Như Vân ở trên cây lặng yên nhìn một lát, chờ Tề Tiêu vừa quay người thì nhanh chóng nhảy từ trên cây xuống. Đứng tại chỗ đợi một lát, dường như Tề Tiêu không có phát hiện hắn đang ở đây, hắn liền dọc theo đường cũ mà trở về.

    Hắn từ cửa tiểu viện bước vào sân, Lư Nguyệt và Lư Phóng nghe tiếng bước chân xa dần, nhỏ giọng nói chuyện với nhau:

    “Hình như hôm nay tâm tình của Yến sư huynh không tệ lắm? Ta mới vừa nhìn thấy Yến sư huynh giống như đang cười?”

    “A, cuối cùng cũng có thể thở phào nhẹ nhõm, hai ngày nay ta trông cửa mà không dám động đậy một chút nào!”

    “Có lẽ bởi vì Tề Tiên Tôn xuất quan?”

    “Lại nói, đã lâu rồi không được nếm thức ăn do Tề Tiên Tôn làm, cũng không biết lần này Tề Tiên Tôn có đưa tới cho Yến sư huynh hay không.”

    Bọn họ tuy đã hạ thấp giọng, cũng không thoát khỏi lỗ tai của Yến Như Vân, Yến Như Vân không khỏi tự giễu: Mệt hắn còn tự xưng là tâm tính kiên định không bị vật bên ngoài quấy nhiễu, thì ra mấy ngày nay hắn lại biểu hiện rõ ràng như vậy.

    “Tại sao lại không đưa? Tề Tiên Tôn trước giờ thích nhất là Yến sư huynh!”

    “Cũng phải. Cũng không biết lần này Tề Tiên Tôn sẽ mang tới món gì.”

    “Hy vọng là bánh hoa quế.”

    “Chỉ có ngươi mới thích ăn bánh hoa quế, ta không thích ăn đồ quá ngọt đâu.”

    “A, ngươi thích hay không thích thì có quan hệ gì?”

    “Yến sư huynh cũng không thích ăn!”

    Bánh hoa quế sao? Hắn xác thật không thích ăn ngọt, nhưng có lẽ…… Lần này hắn có thể ăn nhiều thêm một chút. Khóe môi bất giác cong lên, Yến Như Vân nghĩ.

    Hắn ở trong viện ngồi hồi lâu, nhìn lên lan can lầu hai chỗ cây tùng, nhớ tới sáu tháng trước cũng tại đây trong viện này đã làm ra chuyện ngu xuẩn kia, sinh ra hối hận từng trận.

    Lúc trước hắn bởi vì gân mạch có trở ngại thiên phú không tốt suýt nữa bị Mê Vụ Sơn đuổi ra ngoài, là Tề Tiêu mặc kệ mọi người bàn tán đem hắn thu làm đệ tử, hắn mới có thể tiếp tục bước lên con đường tu tiên. Tuy rằng sau khi Tề Tiêu thu hắn chỉ ban cho một quyển 《 Mê Vụ tâm pháp 》 rồi bế quan cả ngày, chưa bao giờ dạy hắn một chiêu nửa thức, trong lòng hắn vẫn luôn xem Tề Tiêu như ân sư, vì chút ân tình lưu lại mà ghi nhớ cả đời.

    Vì chứng minh Tề Tiêu không phải như người khác nói đi thu một tên phế vật làm đồ đệ, hắn liều mạng tu hành, rốt cuộc ở mười bốn tuổi năm ấy gặp được cơ duyên, phá tan trở ngại trong gân mạch. Nhưng mà Tề Tiêu giống y như lời của những người khác trên Mê Vụ Sơn, ngoại trừ tu hành chưa bao giờ hỏi đến bất cứ chuyện gì, không có đem thành quả tu hành của hắn để vào trong mắt, cũng chưa bao giờ dạy hắn một chiêu nửa thức.

    Khi đó hắn một bước lên trời làm khiếp sợ bốn mươi chín phong, bị người ta tôn sùng là kỳ tài tuyệt thế, bởi vì tuổi trẻ khinh cuồng tâm tính chưa ổn định, một sớm thành danh trong lòng ít nhiều có chút kiêu căng ngạo mạn, đối với thái độ của Tề Tiêu trước sau vẫn vậy không chút quan tâm tới hắn có chút bất mãn, cũng không thường về Vân Tiêu Phong, hàng năm chỉ đi tới đi lui giữa Tàng Thư Các và Diễn Võ Trường trên Mê Vụ Sơn.

    Tới năm mười bảy mười tám tuổi, hắn mới dần dần hiểu ra, Tề Tiêu năm đó chỉ là nhất thời nổi hứng, bọn họ duyên phận quá mỏng, chỉ có danh sư đồ mà không có tình sư đồ, cũng không hề cưỡng cầu, chỉ xem sư tôn trên danh nghĩa này là một vị trưởng bối lãnh đạm, khi đi ra ngoài hoặc khi trở về, nếu Tề Tiêu không có bế quan thì sẽ thông báo một tiếng.

    Vẫn luôn như thế, cho dù hết đời cũng không có việc gì.

    Ai ngờ năm ấy khi hắn mười tám tuổi, lúc hắn từ Tàng Thư Các trở lại trong viện, liền nghe Lư Nguyệt và Lư Phóng kinh sợ nói: “Yến sư huynh, Tề Tiên Tôn đang ở trong viện chờ huynh đã lâu.”

    Hắn không rõ nguyên do, tưởng sư tôn có chuyện gì quan trọng, vội vàng đi vào hậu viện, vừa mới xuyên qua cửa nguyệt môn, chợt thấy vị tiên giả áo trắng đứng bên bàn đá kia quay đầu lại, thần sắc lãnh đạm đôi mắt bình tĩnh nhìn qua đây, lại tựa hồ có tia sáng lưu động ở trong đó.

    Bộ dáng vẫn là bộ dáng trước đây, khí chất cũng là khí chất trước đây, không biết vì sao, hắn lại cảm thấy sư tôn so với trước kia khác biệt rất lớn.

    Không bao lâu sau, Tề Tiêu đã dùng hành động chứng thực trước đó đều không phải là ảo giác của hắn—— sư tôn quả thực có biến hóa, vẻ mặt lãnh đạm nhiều hơn một chút tươi cười, thường xuyên chỉ đạo hắn tu hành, thường xuyên khen ngợi hắn, ít lâu sau còn xuống núi du lịch, lúc trở về mang theo《 Xuyên Vân Thần Vũ 》.

    Chương 23: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 3

    Đó là bản công pháp đầu tiên chỉ dành riêng cho Yến Như Vân hắn. Trước đó, hắn học công pháp đều là những thứ thông dụng ở bên trong Tàng Thư Các của Mê Vụ Sơn.

    《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 so với các bản công pháp hắn từng học qua khác biệt rất lớn, lúc ban đầu Tề Tiêu mới dạy hắn ba chiêu hắn đã luyện gần ba tháng, mặc dù chưa đạt đến cảnh giới cao thâm, cũng biết rõ công pháp này nhất định không phải là vật phàm, vui mừng quá đỗi, từ đó mỗi ngày đều tu hành đến mất ăn mất ngủ.

    Hắn biết được Tề Tiêu vừa du lịch trở về liền bế quan hai tháng là do bị thương trong lúc lấy bản công pháp này, một bên áy náy một bên cảm kích, hận không thể mau chóng luyện thành 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, trăm triệu lần không thể khiến sư tôn thất vọng.

    Nhớ khi đó, hắn giống y như Bách Lý Liên Giang của hiện tại, đều là toàn tâm toàn ý một lòng tôn kính sư tôn.

    Sau đó, hắn bắt đầu xuống núi du lịch, xông pha thế giới bên ngoài, dần dần biết được cái gì gọi là phong nguyệt, có một lần sau khi múa kiếm vừa chấm dứt, đột nhiên nhìn thấy Tề Tiêu còn chưa kịp thu hồi ánh mắt, lần đầu tiên trong lòng toát ra chút nghi ngờ kỳ quái.

    Dù sao thì Tề Tiêu cũng là sư tôn của hắn, hắn trước sau không dám xác định, chỉ nghĩ là mình nhất thời nhìn lầm, mau chóng đem việc này quăng đi. Nhưng mà hắn luyện 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 ngày càng thuần thục, thời gian hắn ở chung với Tề Tiêu càng dài, số lần Tề Tiêu để lộ dấu vết càng lúc càng nhiều.

    Hắn một bên cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, một bên vì thử thăm dò mà làm một ít hành động khác thường, kết quả cho ra đã làm hắn kinh hãi —— Tề Tiêu, sư tôn của hắn, quả thật đối với hắn nảy sinh tâm tư khác.

    Lúc ở bên ngoài, chuyện sư tôn dùng công pháp bí tịch để bắt ép đệ tử nghe theo lời mình hắn đã nghe không ít, chưa bao giờ nghĩ tới việc này vậy mà xảy ra ở trên người mình, lập tức nhớ lại quãng thời gian cùng Tề Tiêu ở chung vừa qua, quả thực khắp nơi đều tìm được chút dấu vết để lại, thì ra những ân cần đối xử tốt với hắn khi đó, đều là có ý đồ riêng.

    Trong nháy mắt kia, hình tượng trưởng bối của Tề Tiêu trong cảm nhận của hắn ào ào sụp đổ.

    Hắn cảm giác mình đã bị lừa, tất cả kính yêu ban đầu nay chuyển hóa thành thất vọng và phẫn nộ, hắn không bao giờ muốn gặp lại Tề Tiêu, cũng không muốn tới chỗ hắn học thêm một chiêu nửa thức. Nhưng mà cách mấy ngày sau, khi Tề Tiêu mang theo hộp đồ ăn lần thứ hai tới tìm hắn, nhìn Tề Tiêu hoàn toàn không biết gì cả mà tươi cười với hắn, không biết vì sao, lòng hắn sinh ra ác niệm.

    Lúc đầu hắn còn không thích ứng với việc vượt qua tình nghĩa sư đồ để làm một ít hành động vượt rào, nhưng mỗi lần làm như vậy, Tề Tiêu sẽ phi thường vui vẻ. Dễ dàng điều khiển một người vừa lớn tuổi lại vừa mạnh hơn mình là một việc …… rất dễ khiến người ta nghiện. Nhìn Tề Tiêu từng thời từng khắc đều chú ý tới hắn, cùng với biểu hiện lúc thì kinh hoảng lúc thì thuận theo khiến hắn hết lần này đến lần khác bỏ qua lễ tiết mà mặc sức trêu đùa.

    Hắn đùa càng lúc càng thành thạo, tùy ý thao túng cảm xúc của Tề Tiêu. Chờ đến khi cảm giác mới mẻ do đột phá cấm kỵ lúc đầu qua đi, hắn ở dưới chân núi chứng kiến nhiều chuyện ngươi lừa ta gạt, mới dần dần phát hiện Tề Tiêu đối xử tốt với hắn là thật lòng, không hề có ý xấu, cũng không bao giờ dùng 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 cưỡng ép hắn làm bất cứ chuyện gì, nhưng đã quá muộn, tên đã rời cung không thể nào quay trở lại, chỉ đành mong màn kịch này mau chóng kết thúc đi.

    Hắn không còn vì giúp bản thân hả cơn giận mà tiếp tục trêu đùa, âm thầm ghi nhớ lại một số việc mà Tề Tiêu từng nói qua, ví dụ như một khối ngọc bội đổi lấy một cái hứa hẹn, hễ là đồ vật mà hắn có thể cho thì hắn chưa bao giờ bủn xỉn không đưa, ngay cả ý tốt của Tề Tiêu, hắn cũng miễn cưỡng tiếp thu, một khi tiếp thu rồi, sẽ đáp trả lại tương ứng với những gì mà Tề Tiêu thích —— hắn trao cho Tề Tiêu một giấc mộng đẹp, khoảng thời gian trước khi mộng đẹp kết thúc, sẽ khiến người “tân chí như quy” *.

    Yến Như Vân đỡ trán, âm thầm xóa bỏ kiêu căng ngạo mạn của chính mình trong quá khứ, đáy lòng chỉ còn một nỗi niềm chảy xuôi từ quá khứ cho đến nay —— từ lúc ban đầu kính yêu cho đến lúc sau phẫn hận chán ghét vì cảm thấy bị lừa, lại đến lúc hiểu ra bản thân mình đã trách oan Tề Tiêu, hiện tại…… Lại là cái gì?
    Không đợi Yến Như Vân kịp suy xét cảm giác mơ hồ kia là gì, Vân Tiêu Phong bỗng nhiều thêm một tia hơi thở, đánh gãy hồi ức của hắn ——

    Bách Lý Liên Giang đã xuất quan.

    Lúc này Yến Như Vân mới phát hiện mình suy tính một hồi lâu, mà những việc hắn suy tính đã không hề phát sinh.

    Tề Tiêu không có đến.

    Vừa nãy hắn xuống bếp, là vì ai?

    Trong lòng Yến Như Vân đã có đáp án, nhưng vẫn yên lặng đứng dậy, muốn đi xác nhận một lần.

    Lần này hắn không có đi bộ, mà là ngự kiếm, thu liễm hơi thở rơi xuống phía ngoài tiểu viện của Tề Tiêu.

    Chắc là có người vừa mới ra vào, cửa viện còn mở toang, hắn lặng lẽ bước vào viện, mỗi một bước đi, trống trải trong lòng lại tăng một phần, cho đến khi tới cửa nguyệt môn, hắn thấy một cảnh tượng vô cùng chói mắt, vội dừng chân ——

    Trên bàn đá bày đầy thức ăn, Bách Lý Liên Giang ngồi ở vị trí từng thuộc về hắn tay cầm chén đũa đang ăn uống thỏa thích, mà Tề Tiêu ngồi ở phía đối diện, mỉm cười giúp hắn gắp đồ ăn.

    Sau đó, Tề Tiêu như có cảm giác, tay cầm đũa chợt ngừng giữa không trung, quay đầu nhìn về phía cửa nguyệt môn, lại giống như tám ngày trước, nét tươi cười chậm rãi tan đi, mặt không chút biểu tình mà cùng hắn nhìn nhau, như là trở về năm năm trước kia, đối với hắn vô cùng lãnh đạm, ngày lại ngày đêm nối đêm, chẳng có một chút quan tâm.

    Trống trải trong lòng dần dần bị khủng hoảng lấp đầy, Yến Như Vân yên lặng đứng, bàn tay giấu ở sau người siết chặt, muốn kêu một tiếng sư tôn, chợt nhớ lại bao nhiêu chuyện cũ đã bị hắn cố ý bỏ qua, tiếng sư tôn này liền nghẹn trong cổ họng.

    Bách Lý Liên Giang ăn được vài đũa, tới tấp khen ngon, bỗng nhiên phát hiện Tề Tiêu có chút kỳ lạ, “Sư tôn?” Hắn nương theo tầm mắt của Tề Tiêu mà nhìn lại, vui vẻ kêu: “Sư huynh! Huynh đến rồi!”

    Yến Như Vân gật gật đầu, vẫn nhìn Tề Tiêu không chớp mắt.

    Tề Tiêu thấy hắn không có ý định rời đi, âm thầm hít sâu một hơi, buông chiếc đũa đang cầm trong tay ra, nói: “Tới rồi thì qua đây cùng ngồi đi.”

    Yến Như Vân vốn định gặp lại Tề Tiêu để rồi từ biệt, nhưng không biết là vừa rồi bị hồi ức làm cho ảnh hưởng, hay là chút mong đợi trong lòng phút chốc đã tan tành, thật sự bước đi qua, ngồi xuống bên cạnh Bách Lý Liên Giang.

    Tề Tiêu cũng không biết Yến Như Vân đối với bàn đồ ăn này có cảm thấy hứng thú hay không, nửa là mời nửa là hỏi ý, nói: “Ta đi lấy thêm chén đũa?”

    Yến Như Vân không có từ chối, Tề Tiêu liền đứng dậy trở lại phòng bếp cầm một bộ chén đũa đi ra, đặt trên bàn đá.

    “Cảm ơn sư tôn.”

    “Ừ.” Tề Tiêu cố gắng không nhìn Yến Như Vân.

    Cũng may có Bách Lý Liên Giang, hắn đầu tiên là đem thu hoạch của mình trong tám ngày bế quan vừa rồi kỹ càng miêu tả một lần, lại phân biệt hỏi Tề Tiêu và Yến Như Vân trong tám ngày này đã trãi qua như thế nào, nói năng liên tục, hồn nhiên không một chút kiêng kỵ.

    Bàn đá không lớn, Yến Như Vân tuy ngồi bên cạnh Bách Lý Liên Giang nhưng cũng không cách Tề Tiêu quá xa, Tề Tiêu cố gắng đem toàn bộ lực chú ý trút xuống người Bách Lý Liên Giang, phát hiện hắn ăn quá nhanh, trên mặt dính một hạt cơm, rất tự nhiên mà duỗi tay qua gỡ xuống.

    Không khí bỗng nhiên ngưng kết, Tề Tiêu ý thức được chính mình vừa mới làm cái gì, ngón tay cuộn lại, tỏ vẻ bình tĩnh mà chậm rãi thu hồi.

    Yến Như Vân từ khi ngồi xuống đã phát hiện Tề Tiêu đối với hắn lạnh nhạt, kiên trì ngồi định nói với Tề Tiêu mấy câu, không nghĩ tới nhìn thấy bộ dáng sư đồ hai người không coi ai ra gì như vậy, rốt cuộc ngồi không nổi nữa, bỗng nhiên đứng dậy, không nói một câu xoay người rời đi.

    Bách Lý Liên Giang không hiểu được đã xảy ra chuyện gì, kinh ngạc hỏi: “Sư tôn, sư huynh đi đâu vậy?”

    “……” Tề Tiêu nhìn cửa nguyệt môn cách đó không xa nhất thời ngây người, sau một lúc lâu mới quay đầu nói: “Không có gì, ngươi tiếp tục ăn đi.”

    Chương 24: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 4

    Bách Lý Liên Giang ăn thêm vài đũa, chợt “Ai nha” một tiếng, Tề Tiêu vội hỏi làm sao vậy, Bách Lý Liên Giang buông chén đũa, nói: “Đồ nhi đã quyết định cùng sư tôn xuống núi đi tìm công pháp, cũng nên đem trả lại cho sư huynh một đao một kiếm kia, dù sao đồ nhi cũng không dùng được.”

    “Một đao một kiếm gì?” Tề Tiêu mơ hồ có chút ấn tượng, hình như từng nghe Bách Lý Liên Giang nói qua.

    “Chính là lần trước sư huynh tới đưa cho đồ nhi, nói là tặng bổ sung lễ gặp mặt, vật mang tới này —— không hiểu sao lại có đao dài như vậy, đồ nhi vừa nhìn liền rất thích, đáng tiếc đồ nhi học lại là kiếm pháp.” Bách Lý Liên Giang mở hai tay ra, ước lượng chiều dài thanh đao một chút.

    Theo như lời của Bách Lý Liên Giang, đao có chiều dài như vậy thường không phổ biến, bởi vì đao dài tới một trình độ nhất định sẽ dùng không thuận tay, ngược lại trở nên cồng kềnh, dùng Tu La Đao của Bách Lý Liên Giang mà trong sách miêu tả để hình dung, đó là thanh đao dài nhất ở Tu Chân giới.

    Lòng Tề Tiêu thoáng có chút dự cảm, một bên đè lại tay của Bách Lý Liên Giang đang muốn gắp đồ ăn, một bên hỏi: “Đao để ở đâu!?”

    Bách Lý Liên Giang hoảng sợ, lắp bắp: “Ở…… Ở trong phòng, đồ nhi đi lấy mang cho sư tôn xem?”

    Tề Tiêu đứng dậy: “Ta với ngươi cùng đi.”

    Một bàn đồ ăn còn chưa ăn xong nằm ở trên bàn, Tề Tiêu và Bách Lý Liên Giang cùng nhau đi vào nhà.

    Bách Lý Liên Giang bò lên trên giường, đem chăn đệm đắp ở phía trên kéo lên, lấy ra một đao một kiếm dựa vào vách tường, đưa cho Tề Tiêu.

    Tề Tiêu nhìn cũng không nhìn thanh kiếm kia, mà tiếp nhận thanh đao dài nhỏ hẹp, quan sát vỏ đao và chuôi đao —— trên vỏ đao màu đen cùng với trên chuôi đao đều có hoa văn quỷ quái màu vàng. Hắn gấp không chờ nổi lại rút trường đao ra, ánh sáng giống như ngọn lửa màu xanh lam lạnh lẽo ở trong phòng chợt lóe lên, Bách Lý Liên Giang “Oa” lên một tiếng.

    Lòng Tề Tiêu đã xác định được chín phần, đem mũi đao dựng thẳng xuống dưới, buông lỏng tay, chỉ nghe “Keng” một tiếng, mũi đao trực tiếp cắm vào mặt đất!

    “Đao này……” Ngày đó Bách Lý Liên Giang chỉ rút ra một đoạn nhỏ rồi nhìn thoáng qua, không nghĩ tới đao này vậy mà sắc bén như vậy!

    Kể từ lúc nhìn thấy cây đao này, liền cảm thấy thích, hiện tại càng thêm cảm thấy đáng tiếc, ở một bên nói: “Cây đao này tốt thật, đồ nhi vẫn là sớm đưa trả lại cho sư huynh một chút.”
    Tề Tiêu kích động mà cầm đao lên săm soi, nói: “Đây là đao của ngươi!”

    “Cái gì?” Bách Lý Liên Giang nghe không hiểu.

    Tề Tiêu đang muốn tiếp tục nhìn kỹ cây đao, nhưng mà đao quá dài cũng quá sắc bén, hơi động một chút tức khắc có khả năng đả thương người, đành phải tra đao vào trong vỏ, ở trong phòng đi qua đi lại nửa ngày, sắp xếp lại ngôn ngữ, mới nói: “Cây đao này có tên là Tu La Đao, lần này xuống núi, vi sư chính là muốn tìm cho ngươi cây đao này và một quyển công pháp tên là《 Già Lam Đao 》!”

    “Vậy còn《 Kinh Hồng Kiếm 》……”

    “《 Kinh Hồng Kiếm 》 chỉ là kế sách tạm thời, ngươi trời sinh chính là người dùng đao.”

    “Vậy…… Đồ nhi có thể giữ lại cây đao này?” Từ lúc Bách Lý Liên Giang thấy cây đao liền nhìn trúng nó, chỉ vì hắn không muốn phụ lòng dạy dỗ của sư tôn, đành phải nhịn đau mà trả về, không nghĩ tới…… Sư tôn cho phép hắn học đao! Hắn lập tức vui mừng ra mặt.

    “Đương nhiên phải giữ lại. Ngươi nếu muốn trả, thì cứ đem thanh kiếm kia trả đi.”

    Bách Lý Liên Giang tiếp nhận lại Tu La Đao, vui sướng rạo rực mà đeo ở bên hông mình, xoay một vòng, lại dỡ xuống vuốt ve, yêu thích không nỡ buông tay.

    Tề Tiêu vốn tưởng là tìm kiếm đao và đao pháp phải hao phí một phen công phu, trăm triệu lần không nghĩ thanh Tu La Đao này lại nhờ cơ duyên xảo hợp mà từ tay Yến Như Vân giao cho Bách Lý Liên Giang.

    Yến Như Vân……

    Nghĩ đến cái tên này, trong nháy mắt nỗi lòng kích động của Tề Tiêu chợt lắng xuống.

    Hắn nhất thời không biết nên vui hay nên buồn —— vui vì Yến Như Vân nếu có thể tìm ra thanh Tu La Đao này, nói không chừng có thể tìm được đảo Già Lam nơi có《 Già Lam Đao 》 rơi xuống; buồn vì hắn không thể không vì vậy mà tiếp tục đối mặt với Yến Như Vân.

    Tề Tiêu ôm một tia hy vọng, hỏi: “Liên Giang, lúc sư huynh ngươi đưa cho ngươi cây đao này, có nói qua cây đao này là từ đâu mà có không?”

    Bách Lý Liên Giang ôm đao nói: “Không có nhắc tới, sư huynh chỉ nói tặng thanh đao cho đồ nhi.”

    “……”

    Tề Tiêu nhớ lại không ít chuyện có quan hệ với đảo Già Lam, chỉ biết đó là một hòn đảo nhỏ ở phía đông nam của Mê Vụ Sơn cùng với phong thổ trên đảo, vị trí cụ thể trước sau vẫn không biết được, nếu hắn và Bách Lý Liên Giang vẫn luôn xuôi theo hướng đông nam tìm kiếm nói không chừng cũng có thể tìm ra, nhưng thời gian hao phí tuyệt đối không ngắn.

    Bách Lý Liên Giang đã mười bảy tuổi, so với người khác mà nói, đã chậm trễ không ít thời gian tu luyện, dĩ nhiên là càng sớm tìm được bản mạng công pháp của mình thì càng tốt.

    ……

    Nhớ tới thái độ mấy ngày nay hắn đối với Yến Như Vân, Tề Tiêu cảm thấy đau đầu từng cơn, hắn vừa mới hạ quyết tâm phân rõ giới hạn với Yến Như Vân xong, xem ra vì tiền đồ của Bách Lý Liên Giang, hắn không thể không đi tìm Yến Như Vân.

    Chắc là không có gì đâu, hắn chỉ đối với Yến Như Vân lãnh đạm một chút, cũng không phải không quan tâm, tình nghĩa sư đồ bình thường chắc là vẫn còn. Tề Tiêu đã an ủi mình như thế.

    Bách Lý Liên Giang đã vác đao trở lại trong viện tiếp tục ăn cơm, Tề Tiêu ở trong phòng suy nghĩ từng câu từng chữ để nói với Yến Như Vân, soạn sẵn một bài trong đầu, lại xóa đi, lại soạn sẵn, lại xóa đi.

    Lòng hắn thực sự bất an ——trước kia hắn đối với ông chủ căm thù đến tận xương tuỷ tới cỡ nào, Yến Như Vân đối với hắn sẽ còn giữ lại tình nghĩa sư đồ bình thường sao?

    Bách Lý Liên Giang đem toàn bộ đồ ăn trên bàn “quét sạch” không còn món gì, vừa hát khẽ và vừa dọn dẹp chén đũa rồi nện bước hướng về phía phòng bếp, Tề Tiêu bước qua bước lại hai bước, một chưởng vỗ xuống bàn, thầm nghĩ: Đưa đầu cũng một đao, rụt cổ cũng một đao, chết sớm chết muộn đều phải chết, vậy còn không bằng sớm chết sớm siêu sinh!

    Tề Tiêu vội vàng từ trong phòng hướng về phía ngoài viện mà đi, Bách Lý Liên Giang hỏi: “Sư tôn, người muốn đi ra ngoài?”

    “Ừ, ta đi tìm sư huynh của ngươi.” Tề Tiêu nghĩ nghĩ, lại đi vòng trở về cầm Tu La Đao lên, nói: “Ta đi hỏi sư huynh ngươi một chút, lai lịch của cây đao này, về sau cũng dễ mang ngươi đi tìm đao pháp thích hợp hơn.”

    Chương 25: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 5

    Khi Tề Tiêu mang theo Tu La Đao đi vào viện của Yến Như Vân, Lư Nguyệt và Lư Phóng nói cho hắn biết là Yến Như Vân vừa rồi mới vội vàng trở về, lại vội vàng rời đi, đi nơi nào thì tất nhiên là không báo cho bọn họ biết, Tề Tiêu đành phải ngồi ở hậu viện đợi chủ nhân trở về.

    Yến Như Vân đến Đan Chu Phong lấy một ít đan dược và phù triện cần dùng cho lúc đi du lịch, hắn chỉ cần tìm được cơ hội khác từ biệt với sư tôn là lập tức xuống núi, không nghĩ tới lúc trở lại Vân Tiêu Phong, từ xa đã cảm giác được Tề Tiêu có vẻ như đang ở trong viện của hắn.

    Sư tôn có việc tìm hắn?

    Yến Như Vân ngự kiếm trên không trung chần chờ một hồi—— hắn thực sự không muốn đi xuống gặp Tề Tiêu.

    Nay đã khác xưa, sư tôn đã không còn đối xử thân mật với hắn như trước đây, lúc này hắn không muốn nghe sư tôn nói lời lạnh nhạt với mình.

    Nhưng…… Hắn sắp đi xa, không nói tới cần phải thông báo cho sư tôn biết một tiếng, gác lại những tâm tư khác, sâu trong nội tâm hắn xác thực rất muốn gặp riêng sư tôn một lần, rốt cuộc lần này một khi ra đi, lúc trở về sẽ phải thu lại những dục vọng chiếm hữu quá phận đó, lùi lại đúng vị trí mà sư đồ bình thường nên có.

    Tề Tiêu vẫn còn ngồi phát ngốc, lần cuối cùng hắn tới đây là buổi tối của hơn mười ngày trước, lúc này hoàng hôn vẫn chưa hạ màn, ánh chiều tà chiếu vào trong viện, tuy đã nhiều năm qua đi nhưng từng lời nói từng hành động khi hắn ở trong viện này vẫn còn hiện lên trong tâm trí.

    Bỗng nhiên, hắn nhận thấy trên Vân Tiêu Phong xuất hiện hơi thở của Yến Như Vân, nhưng trước sau vẫn không thấy thân ảnh Yến Như Vân đâu, liền đứng dậy, nhìn ra phía bên ngoài.

    Yến Như Vân không định trốn tiếp, bay vút đến khoảng không phía trên tiểu viện, phi kiếm dưới chân tự động vào vỏ, hắn từ không trung chậm rãi rơi xuống, vạt áo đen dưới tác động của dòng khí chung quanh bay múa nhẹ nhàng.

    Một đen một trắng hai đạo thân ảnh cách nhau không xa, đưa mắt nhìn nhau, lòng mang tâm sự.

    “Sư tôn.” Yến Như Vân kêu lên một tiếng.

    Tim Tề Tiêu thắt lại, từ trong mộng sực tỉnh, vội vàng cầm lấy Tu La Đao đặt ở trên bàn, hỏi: “Như Vân, cây đao này ngươi từ đâu mà có?”

    Yến Như Vân không nghĩ tới Tề Tiêu tới để nói chuyện này, ánh mắt rơi xuống thanh trường đao mà mình ngẫu nhiên tìm được, chẳng lẽ…… Thanh trường đao này có vấn đề?

    Yến Như Vân nghiêm mặt nói: “ Ở một chỗ trên một hòn đảo nhỏ tìm được.”
    Đảo?

    Tề Tiêu vừa nghe nói là tìm được ở trên đảo, liền cảm thấy đảo kia tám chín phần mười chính là đảo Già Lam, lại tiến thêm một bước xác nhận:

    “Vậy ngươi còn nhớ rõ tên và phương vị của hòn đảo kia không?”

    “Khi đồ nhi từ trong bí cảnh Tiểu Kính Sơn ra ngoài, đi về phía nam…… Là hướng đông nam của Mê Vụ Sơn, tên là đảo Già Lam.”

    Quả nhiên là đảo Già Lam!

    Tề Tiêu lộ rõ nét vui mừng trên mặt, chụp lấy cánh tay của Yến Như Vân, khó nén nổi kích động, vội la lên: “Vậy là ngươi còn nhớ rõ đường đi tới đảo Già Lam! Có thể vẽ ra bản đồ không?”

    “Ta……” Yến Như Vân thực sự bị làm cho kinh ngạc.

    Lần này trở về, Tề Tiêu tránh hắn lạnh nhạt hắn làm lơ hắn, không còn ở trước mặt hắn biểu lộ cảm xúc, trực tiếp tiếp xúc như thế này, đã là chuyện của hơn sáu tháng trước.

    Yến Như Vân cho tới nay đều cho rằng mình không thích bị Tề Tiêu đụng chạm, hiện giờ trên cánh tay truyền đến cảm giác ấm áp lại làm hắn hoài niệm. Sâu tận đáy lòng hắn, chút không cam lòng lại lặng lẽ chui ra —— quá khứ năm năm cùng sư tôn trãi qua trên Vân Tiêu Phong chính là hắn, người được sư tôn dạy dỗ năm năm cũng là hắn, nếu lúc này hắn đi rồi, vị trí của hắn lập tức sẽ bị người khác thay thế hoàn toàn.

    Hắn nghiêm túc suy xét lại lần nữa—— hắn thật sự muốn cùng sư tôn lùi trở lại mối quan hệ sư đồ bình thường sao?

    Tề Tiêu lúc này đã phục hồi lại tinh thần, vội vã thu hồi tay.

    Yến Như Vân trong lòng trống vắng, đem cánh tay bị Tề Tiêu vừa nắm kia giấu ở sau người, trong đầu xoay chuyển, cẩn thận suy nghĩ lý do lần này Tề Tiêu tới là vì chuyện gì —— hẳn là muốn tìm hòn đảo Già Lam kia.

    Trí nhớ hắn vốn không tồi, những nơi đã đi qua đều sẽ nhớ rõ, người trên đảo Già Lam chuyên dùng trường đao, đao pháp lại quỷ quyệt, đặc biệt khiến hắn khắc sâu ấn tượng, bởi vậy lúc về cố ý ghi nhớ đường đi, vẽ bản đồ cũng không thể không được, nhưng hắn lại nói:” Khi đó đồ nhi sốt ruột muốn trở về sơn môn ngay, chưa từng lưu ý, chỉ sợ…… Nhớ không rõ lắm.”

    “……” Nếu trên đỉnh đầu Tề Tiêu có một đóa hoa nhỏ, lúc này đóa hoa nhỏ nhất định đã khô héo. Tâm tình của hắn trong khoảng thời gian ngắn lúc thăng lúc trầm, nhất thời không còn hứng thú cùng Yến Như Vân trò chuyện, hạ thấp thấy rõ, trong lòng hắn bắt đầu cân nhắc mấy tháng sau nên dẫn Bách Lý Liên Giang đi tìm đảo Già Lam như thế nào.

    Yến Như Vân ném ánh mắt sáng rực về phía Tề Tiêu, lúc này Tề Tiêu mới nhớ ra mình còn đang ở trong viện của người khác, vì thế lập tức lên tinh thần, nói: “Vi sư còn có việc, không ở nơi này lâu, ngươi nghỉ ngơi cho tốt đi.”

    Tề Tiêu nói xong đang định lướt qua Yến Như Vân rời đi, ai ngờ Yến Như Vân bỗng nhiên bỏ thêm một câu: “Đồ nhi tuy vẽ không ra bản đồ, nhưng đối với một ít cảnh trí chung quanh có chút ấn tượng, nếu bảo ta tới đó lần nữa, cầm chắc khả năng rất lớn là có thể tìm được.”

    “Thật sao?” Tề Tiêu lại sinh ra một tia hy vọng.

    Yến Như Vân tiến lên một bước nói: “Sư tôn không tin ta sao?”

    Tề Tiêu dù không tin được ai cũng không có khả năng không tin được Yến Như Vân, không đơn giản vì lòng hắn có hảo cảm đối với Yến Như Vân nên nguyện ý tin tưởng, mà bởi vì Yến Như Vân thân là vai chính của quyển sách này, có năng lực vượt qua mọi thử thách, đáng giá tín nhiệm.

    Hắn nói cầm chắc khả năng rất lớn là có thể tìm được chẳng khác nào nhất định có thể tìm được.

    Điều này lại làm Tề Tiêu nửa mừng nửa lo, mừng vì nếu có Yến Như Vân dẫn đường, hắn và Bách Lý Liên Giang có thể bớt đi rất nhiều phiền toái, không phải đi đường vòng, tiết kiệm phần lớn thời gian, lo vì nếu muốn nhờ Yến Như Vân trợ giúp, thì phải mang theo hắn cùng lên đường, việc này đối với Tề Tiêu mà nói không thể nghi ngờ là một loại tra tấn.

    ……

    Đang lúc Tề Tiêu phân vân không biết nên làm sao, Yến Như Vân chợt hỏi: “Sư tôn vì sao phải tìm đảo Già Lam này?”

    Lúc này khoảng cách giữa hai người so với lúc Yến Như Vân mới vừa về chỉ có một bước chân, nếu lùi bước thì quá mức lộ liễu, Tề Tiêu siết chặt bàn tay giấu trong ống tay áo, nghiêng đi thân mình, giả vờ xem xét mấy cây hoa phía dưới lan can, khẩn trương tính toán xem có nên cho Yến Như Vân biết mục đích chuyến đi lần này hay không.

    “Sư tôn?”

    Tề Tiêu nghĩ việc này cũng không có gì phải giấu, bây giờ không nói, đợi lấy về 《 Già Lam Đao 》 cũng không giấu được, vì thế nói: “Vi sư muốn mau chóng tới đảo Già Lam là để tìm cho Liên Giang một quyển công pháp.”

    Lại là Bách Lý Liên Giang.

    Trong nháy mắt, trong đầu Yến Như Vân chợt xuất hiện mấy chữ này, kèm theo đó là một cảm giác ác cảm kỳ quái bỗng nhiên sinh ra.

    Chương 26: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 6

    Lần đầu tiên Yến Như Vân gặp Bách Lý Liên Giang chính là trong tiểu viện này.

    Khi đó Bách Lý Liên Giang mặc một thân áo trắng sạch sẽ, vẻ mặt ngây thơ trong sáng, cứ như tiểu công tử con nhà quyền quý rất được người ta sủng ái.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Yến Như Vân đối với Bách Lý Liên Giang có ấn tượng rất tốt.

    Ngay sau đó, hắn lập tức biết được Bách Lý Liên Giang là đệ tử mà Tề Tiêu mới thu, là sư đệ của hắn, lại nhìn lần nữa, ánh mắt trong vô thức có chút không hài lòng —— ở trong lòng hắn, người có thể cùng hắn chung một sư môn, không nói tới ưu tú, cũng tuyệt đối không thể quá kém.

    Hắn nhân lúc tặng cây sáo để kiểm chứng, trước năm mười bốn tuổi linh mạch của hắn bị trở ngại, chân chính bắt đầu tu luyện là sau mười bốn tuổi, hắn dùng thời gian một tháng ngắn ngủn đạt được Trúc Cơ, từ đó tu vi từng bước nhảy vọt. Bách Lý Liên Giang thoạt nhìn đã mười lăm mười sáu tuổi, khó khăn lắm mới Trúc Cơ, thực lực cỡ này, thật sự là không lọt được vào mắt hắn. Hắn đồng thời thất vọng, lại ẩn dấu chút kiêu căng—— không sợ sư tôn thu nhiều đệ tử, bởi vì hắn vĩnh viễn là đệ tử đắc ý nhất của sư tôn.

    Sau đó hắn nghe được từ nhiều nguồn tin khác nhau mới biết được Tề Tiêu vì tiểu sư đệ không nên thân này tức giận đến nỗi chặt một tay của phong chủ Luyện Khí Phong, không khỏi kinh hãi, chẳng lẽ vị tiểu sư đệ này có chỗ nào hơn người, khiến cho sư tôn che chở như vậy? Vì thế dần dần để ý tới Bách Lý Liên Giang.

    Cẩn thận lưu ý rồi, hắn mới phát hiện tiểu sư đệ quả thật có chỗ hơn người.

    Không riêng gì sư tôn yêu quý hắn càng lúc càng sâu, ngay cả hai tên đệ tử tạp dịch trong viện đối với hắn đều khen không dứt miệng, lúc nhắc tới chuyện xưa của hắn, Lư Nguyệt nói mà nước mắt lưng tròng, hận sao chính mình không thể cầm kiếm xông vào Luyện Khí Phong chém đám súc sinh kia, ngay cả Lục Dao mắt cao hơn đầu khi nhắc tới tiểu sư đệ này, cũng phải khen một câu.

    Bình tĩnh mà suy xét, từng bị oan khuất như vậy, có được tu vi giống như hiện tại cũng chẳng có gì lạ. Yến Như Vân nhớ lại lúc mới gặp Bách Lý Liên Giang, đối phương có một ánh mắt đơn thuần và biểu tình ngây thơ, lại nhớ tới chính mình trước năm mười bốn tuổi gặp đủ trắc trở khiến mình chịu không ít ảnh hưởng, không khỏi tán thưởng hắn có tâm tính kỳ giai, hổ thẹn mình không thể nào bằng.

    Lúc này sâu tận đáy lòng Yến Như Vân mới chịu nhận Bách Lý Liên Giang là sư đệ, bởi vậy sinh ra ý định tặng đao kiếm cho hắn.

    Rất nhanh sau đó, Bách Lý Liên Giang lại mang đến cho hắn một bất ngờ, mới không gặp một thời gian ngắn, tu vi của Bách Lý Liên Giang tăng lên như diều gặp gió, trong thời gian ngắn ngủn đã đuổi kịp và vượt qua rất nhiều đệ tử cùng tuổi tu hành rất nhiều năm so với hắn, có thể nói là thiên phú dị bẩm.

    Đến tận đây, Yến Như Vân đã cực kỳ hài lòng sư đệ này của mình, cho rằng hắn có tư cách thay thế mình ở bên người sư tôn.

    Tuy nhiên, hắn đã đánh giá sai dục vọng chiếm hữu của bản thân đối với sư tôn.

    Yến Như Vân không muốn giận chó đánh mèo sang người khác, nhưng mỗi khi sư tôn biểu hiện thiên vị đối với Bách Lý Liên Giang hết lần này tới lần khác, lòng hắn sinh ra bất mãn.

    Lại là Bách Lý Liên Giang.

    Trước kia, mỗi khi hắn cảm thấy Tề Tiêu đối với Bách Lý Liên Giang quá tốt, liền mang 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 ra an ủi mình —— sư tôn vì hắn đi tìm tuyệt thế công pháp như vậy, chứng minh địa vị của hắn ở trong mắt sư tôn là đặc biệt.

    Nhưng hiện tại, chút đặc biệt duy nhất này, cũng sắp bị Bách Lý Liên Giang cướp đi.

    Mà sư tôn lạnh nhạt hắn đã lâu hiện giờ lại vì Bách Lý Liên Giang mới đến tìm hắn.

    Đến lúc này, thứ cảm xúc không cam lòng hắn cố gắng đè nén rốt cuộc từ một ngọn lửa nho nhỏ đã bùng cháy khắp toàn thân, khơi dậy ác niệm trong lòng hắn.

    Yến Như Vân chậm rãi thở ra một hơi, bàn tay giấu ở sau người siết chặt, nói: “Sư tôn tới tìm đồ nhi, là vì muốn giúp sư đệ tìm công pháp sao?”

    Tề Tiêu phát giác ngữ khí của Yến Như Vân không đúng lắm, căng da đầu mà nói: “Đúng vậy.”

    “Sư tôn muốn cho sư đệ học đao?”

    “……” Tề Tiêu không muốn để lộ quá nhiều, trả lời qua loa lấy lệ: “Liên Giang vừa gặp đao này đã cảm thấy thân thiết, hẳn là trời sinh hắn là người luyện đao.”

    “Sư tôn muốn đến đảo Già Lam vì sư đệ tìm một quyển đao phổ?”

    Một hỏi một đáp, Yến Như Vân từng bước ép sát, Tề Tiêu có chút ăn không tiêu, có ý muốn rời đi, nói: “Có điều ngươi đã không nhớ rõ ——”

    “Sư tôn, đồ nhi nguyện ý đi cùng sư tôn và sư đệ, ta nhất định dốc hết sức lực, giúp sư đệ tìm được công pháp.” Yến Như Vân cướp lời.

    “Vậy……”

    “Từ Mê Vụ Sơn đi đảo Già Lam trên đường có rất nhiều ngã rẽ, đồ nhi cũng nhờ ngẫu nhiên mới đến đó được, nếu sư tôn và sư đệ không có chuẩn bị, chỉ sợ muốn tới nơi đó sẽ tốn không ít thời gian. Ta thấy 《 Kinh Hồng Kiếm 》 của sư đệ đã có chút thành tựu, sư đệ trời sinh thông minh, chờ tới thời gian cấm túc của sư tôn kết thúc, sư đệ chắc là đã đem 《 Kinh Hồng Kiếm 》 luyện đến xuất thần nhập hóa, đến lúc đó……” Yến Như Vân nói: “Nếu không thể mau chóng tìm được công pháp, chỉ e lại chậm trễ sư đệ.”

    Đánh rắn phải đánh ngay đầu, mấy lời này quả thật đã đánh trúng đầu quả tim của Tề Tiêu, một tấc cũng không kém, đây đúng là chỗ hắn đang lo lắng.

    Tề Tiêu: “……”

    Yến Như Vân ép hỏi: “Sư tôn cảm thấy như thế nào?”

    Tề Tiêu vốn định giãy giụa lúc này liền từ bỏ chống cự, thở dài một hơi, nói: “Tới lúc đó vất vả cho ngươi rồi.”

    Đôi mày Yến Như Vân giãn ra, hắn nở một nụ cười, nói: “Cảm ơn sư tôn.”

    Rõ ràng là làm phiền Yến Như Vân dẫn đường, ngược lại hắn còn nói lời cảm tạ, giống như hắn có thể cùng đi với bọn họ là một chuyện vô cùng tốt đẹp.

    Đã từng trải qua bị lừa, Tề Tiêu đối với lời nói của Yến Như Vân không dám lại tin tưởng, cũng không đi suy đoán hắn là thiệt tình hay giả ý, vội vàng nói được, rồi lập tức rời viện của Yến Như Vân.

    Tề Tiêu cơ hồ là trốn trở về chỗ ở của mình, hắn mang Tu La Đao vứt cho Bách Lý Liên Giang còn đang ở trong viện luyện kiếm, dưới ánh mắt kinh ngạc của Bách Lý Liên Giang bước nhanh vào nhà, sau đó đóng sầm cửa lại.

    Tề Tiêu cảm nhận sâu sắc là mình quá mức vô dụng, cho đến nay, hắn vẫn còn vì một câu nói không đầu không cuối, không chút cảm xúc của Yến Như Vân mà động tâm.

    Hắn đi đến mép giường và ngồi xuống, nâng lên cánh tay chính mình vừa rồi dưới tình thế cấp bách bắt lấy tay của Yến Như Vân, ngưng thần để tỉnh táo, vẫn còn cảm giác được hơi thở thuộc về Yến Như Vân, cho dù cách xa nhau mấy dặm, lại tựa như gần trong gang tấc.

    Tề Tiêu ấn mạnh bàn tay xuống giường, cưỡng ép mình không nghe thấy giọng của Yến Như Vân, cũng không cảm giác hơi thở của hắn, tĩnh tọa một lát, đột nhiên đứng dậy đi ra ngoài cửa, dặn dò Bách Lý Liên Giang vài câu, liền ngự kiếm đi tới tĩnh thất của mình.

    Trước vì cố tình tránh né, sau vì sắp phải đến nơi xa mà chuẩn bị, Tề Tiêu lúc này đây bế quan, trực tiếp ở bên trong tĩnh thất trãi qua sáu tháng.

    Một năm cấm túc đã hết, Tề Tiêu vừa xuất quan trước tiên là đi gặp chưởng môn Mê Vụ Sơn Liễu Trang để thông báo, lại đi Vấn Kiếm Phong từ biệt Đỗ Kiếm Trì, tiếp đó nghỉ ngơi chỉnh đốn chuẩn bị sẵn sàng. Ba ngày sau, hắn mang theo Yến Như Vân và Bách Lý Liên Giang, cùng nhau xuống núi.

    Chương 27: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 7

    Một đoàn ba người cùng nhau ngự kiếm chạy tới đảo Già Lam, Tề Tiêu một đường quan sát mặt đất, phát hiện y như lời Yến Như Vân nói lúc trước, đường đi có rất nhiều lối rẽ, nếu hắn và Bách Lý Liên Giang không có chuẩn bị, chỉ sợ sẽ giống như ruồi nhặng không đầu bay loạn ở chỗ này tốn không ít thời gian.

    Tuy ngày đó Yến Như Vân nói không nhớ rõ đường đi, bây giờ lại ở phía trước dẫn đường tựa như đã biết trước, không thấy có chút do dự nào, Tề Tiêu nhìn hắn quen thuộc đường xá như vậy, nhịn không được nghĩ: Hay là Yến Như Vân căn bản vẫn nhớ rõ đường từ Mê Vụ Sơn đến đảo Già Lam, cố ý nói mình không nhớ, để tự mình tới đây dẫn đường?

    Tề Tiêu rất nhanh đã đánh bay cái ý nghĩ này, hắn đã không còn bất cứ đồ vật gì mà Yến Như Vân cần nữa, chuyến này dẫn đường, chắc là do Yến Như Vân rãnh rỗi không có việc gì làm.

    Bội kiếm của Bách Lý Liên Giang đang ở bên cạnh bỗng nhiên chao nghiêng một cái, Tề Tiêu nhanh tay chụp lấy cánh tay Bách Lý Liên Giang, kéo hắn lên bội kiếm của mình.

    Tuy Bách Lý Liên Giang tiến cảnh rất nhanh, nhưng tu vi của hắn so với hai người Tề Tiêu và Yến Như Vân vẫn còn kém khá xa, hơn nữa một năm nay hắn toàn ở trên Vân Tiêu Phong, ít có cơ hội rèn luyện thuật ngự kiếm, chuyến này đi từ Mê Vụ Sơn đến đảo Già Lam đường xá xa xôi, cần ngự kiếm phi hành trong thời gian dài, thế nên hắn có chút theo không kịp.

    Bách Lý Liên Giang biết lần này sư tôn và sư huynh là vì giúp hắn tìm kiếm đao phổ, bởi vậy không dám trì hoãn hành trình, lúc lên đường đã tranh thủ luyện tập thuật ngự kiếm, lúc đầu chỉ có thể bay một canh giờ, kế đó kéo dài tới hai canh giờ, sau đó là nửa ngày, đến bây giờ đã có thể kiên trì tới bốn năm canh giờ.

    Tề Tiêu tính toán một chút, cách lần trước bọn họ dừng chân nghỉ ngơi đã qua hơn năm canh giờ, nghĩ là Bách Lý Liên Giang không thể kiên trì nổi nữa. Một tay hắn giữ cho Bách Lý Liên Giang đứng ổn định, một tay kia vung xuống phi kiếm một trảo, bội kiếm của Bách Lý Liên Giang liền bay lên nằm gọn trong tay hắn.

    Hắn nói: “Trời sắp tối rồi, phía trước có một trấn nhỏ, đêm nay chúng ta dừng chân ở đó đi.”

    Yến Như Vân vừa xoay người đã thấy Tề Tiêu và Bách Lý Liên Giang hai người đạp chung một kiếm, một bàn tay Tề Tiêu đặt trên lưng Bách Lý Liên Giang, rất thân mật cũng rất chói mắt.

    Dọc theo đường đi, hắn đã thấy nhiều cảnh tượng so với thế này càng thân mật hơn, mới biết được thì ra những gì hắn thấy trên Vân Tiêu Phong chỉ là chút da lông, Tề Tiêu ngày thường đối đãi với Bách Lý Liên Giang vừa cẩn thận lại tỉ mỉ, so với năm đó đối xử với hắn càng thân thiết tự nhiên hơn.

    Trong lòng Yến Như Vân nửa là chua xót nửa là nghi ngờ mọc lên thành cụm, chua xót là bởi vì hắn nghĩ nếu hắn chưa từng xa lạ với sư tôn, Vân Tiêu Phong sẽ chỉ thuộc về hắn và sư tôn, không có sư đệ, không cùng nhau tới đây, sư tôn cũng sẽ không đối xử lạnh nhạt với hắn mà đối xử với sư đệ ân cần chu đáo thế này, nghi ngờ là bởi vì…… Hắn không biết sư tôn đối tốt với Bách Lý Liên Giang như vậy, rốt cuộc là xuất phát từ tình nghĩa sư đồ, hay là xuất phát từ loại tình cảm khác.

    Trước năm mười tám tuổi kia, lúc Tề Tiêu còn chưa quan tâm tới hắn, hắn còn từng hâm mộ những đôi sư đồ khác có thể tiếp xúc thân cận với nhau, nhưng hắn lật tung trong trí nhớ của mình, cũng không thể nào tìm được có đôi sư đồ bình thường nào có thể thân mật giống như sư tôn và sư đệ.

    Vì thế, nghi ngờ lại sinh ra sợ hãi.

    Giống như có cái gì đó sắp sửa tan vỡ, nhưng Yến Như Vân không biết sắp sửa tan vỡ chính là cái gì, chỉ biết mỗi một lần sư tôn tới gần Bách Lý Liên Giang, trong lòng hắn liền cảm thấy đau buồn. Ví dụ như hiện tại, hắn nhìn Bách Lý Liên Giang ôm eo Tề Tiêu, cảm thấy chướng mắt vô cùng.

    Yến Như Vân bay ngang với Tề Tiêu, nói: “Sư tôn, để đồ nhi mang sư đệ cho.”

    Tề Tiêu không biết trong lòng Yến Như Vân đang loanh quanh lẩn quẩn, chỉ một lòng giữ vững suy nghĩ trước khi xuống núi là phải giữ khoảng cách với Yến Như Vân, bèn nói: “Không cần, cứ để vi sư mang theo là được rồi.”

    Yến Như Vân nhíu mày, Tề Tiêu đề phòng hắn còn muốn nói thêm cái gì nữa, tìm lý do đẩy hắn ra: “Ngươi mau đi tìm khách điếm trên trấn đi.”

    Yến Như Vân đối với Tề Tiêu hiểu biết rất rõ, chỉ nghe một câu nói, liền biết Tề Tiêu muốn đẩy hắn ra xa, thoáng nhìn qua hai người đang dán vào nhau, trong lòng một trận buồn bực, trầm mặc một lát, mới nói: “Dạ, sư tôn.” Dứt lời dẫn đầu bay vút về phía trước.

    Ba người tìm một khách điếm, điếm tiểu nhị thấy có ba người đi vào, vội vàng chạy ra đón trước, cúi đầu khom lưng: “Ba vị khách quan mời vào trong, xin hỏi nghỉ chân hay là ở trọ?”

    Yến Như Vân hàng năm đều đi du lịch ở bên ngoài, việc này nên để hắn ra trận, hắn tạm thời thu hồi tâm tư, trước mời Tề Tiêu và Bách Lý Liên Giang tìm một chỗ trống ngồi xuống, mới nói: “Đem đồ ăn tốt nhất trong tiệm bưng lên đây, sau đó chuẩn bị ba gian phòng phía trên, mang thêm thùng nước nóng đưa vào phòng.”

    “Dạ được!” Tiểu nhị kéo dài âm thanh vung khăn vải trong tay đi trở về, nói với chưởng quầy mấy câu, lại vòng trở ra, cúi đầu khom lưng nói: “Các vị khách quan, thật không đúng dịp, tiểu điếm chỉ còn lại có hai gian phòng dành cho khách.”

    “Hai gian?” Tề Tiêu chau mày, thế này không giống như ở Mê Vụ Sơn, ở trong phòng tùy tiện có thể kê thêm một cái giường, khách điếm vốn chỉ đủ chỗ cho một giường, ba người hai gian phòng ở như thế nào đây?

    Yến Như Vân thấy mặt Tề Tiêu lộ vẻ bối rối, liền nói: “Bằng không chúng ta đi khách điếm khác nhìn một chút?”

    Không đợi Tề Tiêu trả lời, điếm tiểu nhị lại nói: “Khách quan, không phải ta nói dối đâu, toàn bộ trên trấn chỉ có khách điếm của chúng ta là đóng cửa trễ nhất, khách điếm nhà khác lúc này ấy à, đã sớm đóng cửa rồi!” Hắn liếc nhìn thần sắc ba người, nói tiếp: “Hay là ba vị khách quan chịu thiệt một chút, ở tiểu điếm nghỉ ngơi đi.”

    Tề Tiêu nhớ tới lúc dừng ở trấn nhỏ này, đúng là một mảnh đen như mực, chỉ có khách điếm này còn sáng đèn, bọn họ mới hướng tới chỗ này, thở dài, nói: “Vậy được rồi.”

    Điếm tiểu nhị vui mừng hớn hở nói: “Các vị khách quan trước tạm nghỉ ngơi, tiểu nhân sẽ phân phó người nấu nước cho các vị!”

    Chỉ chốc lát sau, đồ ăn lên bàn.

    Nơi này không phải nơi màu mỡ gì, đồ ăn mang lên cũng không được phong phú.

    Bách Lý Liên Giang tuy rằng trong đoạn thời gian này bị tài nấu nướng của Tề Tiêu nuôi dưỡng, nhưng hắn vốn từ trong cực khổ đi ra, lúc được nuông chiều thì chấp nhận nuông chiều, lúc điều kiện không tốt cũng chấp nhận được điều kiện không tốt, không hề bắt bẻ, ăn một bữa cơm cũng coi như hài lòng.

    Yến Như Vân thường xuyên xuống núi đi du lịch, lúc ra cửa bên ngoài đồ ăn kém hơn cũng từng ăn qua, đối mặt một bàn đồ ăn này cũng không thấy đơn sơ, trong lòng chỉ nghĩ mau chóng lấp đầy bụng nghỉ ngơi một đêm, sớm lên đường, sớm đến đảo Già Lam, đợi việc này kết thúc, lại cùng sư tôn nói chuyện.

    Chỉ có Tề Tiêu là không thích ứng được —— một tay hắn làm được đồ ăn ngon, bất kể là thế giới trong sách hay ngoài sách, sớm đã ăn quen đồ ăn do mình làm, mấy ngày trước tìm nơi ngủ trọ đồ ăn tuy không ngon miệng vẫn có thể nuốt xuống, hôm nay bàn cơm này thật sự là không hợp khẩu vị của hắn, hắn chỉ ăn được một ít, thời gian còn dư đều ngồi gắp đồ ăn cho Bách Lý Liên Giang, thỉnh thoảng còn giúp hắn lau dầu mỡ dính trên mặt.

    Chờ ba người ăn xong, điếm tiểu nhị lại tới dẫn ba người lên lầu, mang bọn họ đi nhận hai gian phòng trống cách nhau ba gian.

    Tề Tiêu nhìn tới nhìn lui hai người kia, cuối cùng nói: “Cứ để Liên Giang ở cùng ta một gian phòng đi.”

    Bách Lý Liên Giang tất nhiên là nguyện ý đi theo Tề Tiêu, nghe vậy liền nói: “Toàn nghe sư tôn!”

    Yến Như Vân nhăn mày lại, nói: “Đồ nhi thấy vừa rồi sư tôn ăn rất ít, đêm nay phải nghỉ ngơi cho tốt thì thể lực mới khôi phục được tốt, không bằng như vậy đi, sư tôn ở một gian, ta và sư đệ cùng ở một gian.”

    Đây quả thật là biện pháp hay, Bách Lý Liên Giang tuy rất thích ở cùng Tề Tiêu chung một phòng, nhưng theo như lời sư huynh xác thật có đạo lý, liền nói: “Đồ nhi vẫn là ở cùng sư huynh một gian, sư tôn mau mau nghỉ ngơi cho khỏe đi.”

    Tề Tiêu vẫn có chút băn khoăn, Yến Như Vân hàng năm rèn luyện một mình, chắc là không thích ở cùng người khác, chần chờ nói: “Nhưng mà……”

    Yến Như Vân cướp lời: “Xin sư tôn yên tâm, đồ nhi sẽ chiếu cố sư đệ thật tốt.”

    Hai người đều kiên trì như vậy, Tề Tiêu đành phải nói: “Vậy được rồi, các ngươi…… Sớm nghỉ ngơi một chút đi.”

    Chương 28: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 8

    Lúc đi ra ngoài, ba người đều thu liễm linh khí ở quanh thân, so với người thường không khác gì nhau, không bị linh khí của Yến Như Vân quấy nhiễu, lại ở cách ba gian phòng, hơi thở càng trở nên mơ hồ, sau khi Tề Tiêu lau đơn giản một lượt, sớm nằm ở trên giường.

    Trong một căn phòng khác, Yến Như Vân đã lau xong, ngồi ở mép giường, vẫn chưa hết phiền lòng vì chuyện vừa rồi—— muốn biết rõ quan hệ giữa sư tôn và sư đệ, chỉ sợ phải tốn không ít công phu, theo như thái độ hiện tại của sư tôn đối với hắn, nếu hắn tùy tiện đặt câu hỏi, vô cùng có khả năng chọc cho sư tôn nổi giận.

    Hắn nhìn Bách Lý Liên Giang đang hấp tấp lau mặt qua loa, tâm tư xoay chuyển, bỗng nhiên hỏi: “Liên Giang, sư huynh có một chuyện vô cùng thắc mắc, muốn hỏi đệ.”

    Bách Lý Liên Giang một bên lau mặt một bên nói: “Sư huynh có chuyện gì cứ việc hỏi đi.”

    “Đệ cảm thấy sư tôn, là dạng người như thế nào?”

    “Sư tôn?” Mặt mày Bách Lý Liên Giang nháy mắt liền biến cong: “Lên trời xuống đất, không có người nào so với sư tôn càng tốt hơn!”

    Trong lòng Yến Như Vân phiền não lại càng sâu —— Bách Lý Liên Giang đối đãi với sư tôn càng chân thành thuần túy, hắn càng cảm thấy hành động của mình lúc trước không thể chấp nhận nổi.

    Tâm thần hắn hơi có chút mệt mỏi, nhưng tạm thời không muốn nghỉ ngơi, lại hỏi: “Đệ cảm thấy sư tôn đối với đệ như thế nào?”

    “Sư tôn đối với đệ tốt nhất!” Bách Lý Liên Giang đắc ý nói.

    Yến Như Vân: “Vậy đệ cảm thấy sư tôn đối với ta như thế nào?”

    Hai vấn đề trước Bách Lý Liên Giang đều lập tức trả lời, đến vấn đề này lại ngừng lại, Yến Như Vân đã từ tâm thần mệt mỏi biến thành đau đầu, hắn nhận thấy đối phương đang chần chờ, giương mắt liền thấy Bách Lý Liên Giang đang xoắn xoắn khăn vải, lộ ra vẻ mặt khó xử, giống như…… Gặp phải một cái vấn đề rất khó trả lời.

    Ngay cả tiểu sư đệ tâm tư đơn thuần này cũng phát hiện sư tôn đối đãi với hắn không tốt giống như trong lời đồn sao?

    Vậy…… Một năm nay tiểu sư đệ ở Mê Vụ Sơn, chẳng lẽ chưa từng gặp qua những đôi sư đồ khác ở chung như thế nào sao, không biết tình cảm giữa bọn họ đã cách rất xa tình nghĩa sư đồ, chẳng lẽ…… Bách Lý Liên Giang chưa bao giờ hoài nghi tình cảm sư tôn đối với hắn có phải xuất phát từ tình thương tiếc đối với đồ đệ hay không sao?

    Hoặc là nói, hắn và sư tôn, căn bản chính là đôi lòng cùng hướng về nhau?

    “Đệ có cảm nhận được, sư tôn đối xử với đệ, so với các sư tôn bình thường khác đối đãi với đồ đệ của mình có chỗ nào khác biệt không?”

    “Có cái gì khác biệt?” Bách Lý Liên Giang nghi hoặc.

    Yến Như Vân biết rõ không nên nói như vậy, ít nhất không nên nói trực tiếp như vậy, nhưng mà trên đời này hễ là việc mà mình quan tâm thì tâm sẽ loạn, liên quan đến vấn đề khiến mình bối rối mấy ngày qua, hắn nhất thời không kịp suy tính, nhịn không được hỏi: “Đó là…… Đệ có từng cảm thấy, sư tôn đối tốt với đệ, là xuất phát từ loại tình cảm khác?”

    Loại tình cảm khác? Động tác đang vui vẻ lau mặt của Bách Lý Liên Giang dần dần dừng lại.

    Bách Lý Liên Giang từng bị nhốt trong phòng luyện khí của Biển Thái, trên Luyện Khí Phong từng gặp qua rất nhiều việc dơ bẩn, đã không phải là thiếu niên ngây thơ hồn nhiên không dính bụi trần. Nếu như “loại tình cảm khác” trong miệng Yến Như Vân là chỉ tình thân, biểu tình sẽ không rối rắm như vậy, cũng sẽ không che che dấu dấu muốn nói lại thôi như thế này. Như vậy ngoại trừ tình thân, một người đối xử tốt với một người khác, còn có thể là xuất phát từ loại tình cảm gì?

    “Yến sư huynh nói đây là có ý gì?” Bách Lý Liên Giang im lặng mà nhìn ảnh ngược của Yến Như Vân phản chiếu trong gương đồng ở trước mặt, ngữ khí không tốt.

    Yến Như Vân biết mình đã quá nóng vội, không giữ đúng mực, ảo não mà xoa xoa ấn đường nói: “Không có việc gì, gần đây lên đường có chút mệt mỏi, nói năng lộn xộn mà thôi.”

    Hắn bên này muốn cho xong việc, Bách Lý Liên Giang bên kia lại dần dần phản ứng lên. Tất cả sư tôn trong thiên hạ đều không giống như sư tôn của hắn đối xử tốt với hắn như vậy, Biển Thái chính là hạng người dùng danh nghĩa luyện khí để mượn cơ hội sát hại đệ tử tạp dịch. Hiện tại sư huynh lại nói…… Sư tôn đối xử tốt với hắn, cũng giống như Biển Thái, đối với hắn đều có ý đồ xấu sao?

    “Ý Yến sư huynh định nói là, sư tôn cùng với đồ vô sỉ Biển Thái kia, cùng một loại người?”

    ……

    Tề Tiêu mới mơ màng đi vào giấc ngủ, chợt nhận thấy có một tia linh khí tiết ra ngoài, đột nhiên mở to mắt đồng thời nghe được một tiếng vang lớn ầm ầm, hắn vội vàng đứng dậy lướt tới mép giường cầm theo bội kiếm rồi hướng về phía gian phòng của Bách Lý Liên Giang và Yến Như Vân mà phóng đi.

    Tiếng vang lớn kéo theo sau tiếng trầm đục liên tiếp khiến cho toàn bộ khách điếm đều bừng tỉnh, đèn dãy phòng ở trên lầu đồng loạt được thắp lên.

    “Sư tôn đối với ngươi tốt như vậy, vậy mà ngươi lại nghĩ sư tôn xấu như thế!” Tiếng hét phẫn nộ của Bách Lý Liên Giang từ một gian phòng truyền ra.

    Bước chân Tề Tiêu dừng lại, một chưởng đẩy ra cửa phòng, chỉ thấy hai tên đồ đệ đều nằm ngã trên mặt đất, Bách Lý Liên Giang đang nắm cổ áo Yến Như Vân, một quyền treo ở không trung còn chưa rớt xuống, nghe thấy âm thanh mở cửa, nháy mắt quay đầu lại nhìn, vành mắt lập tức đỏ, hô một tiếng: “Sư tôn!”

    Bách Lý Liên Giang vừa quay đầu nhìn thấy Tề Tiêu, càng thêm cảm thấy sư tôn giống như trăng sáng trên bầu trời, Yến Như Vân dám nhục mạ sư tôn như vậy, nghĩ tới đó nắm tay liền nện xuống.

    Yến Như Vân vẫn chưa đánh trả, chỉ cản lại công kích của Bách Lý Liên Giang, nhớ tới lời Bách Lý Liên Giang vừa mới nói, e sợ Tề Tiêu sẽ hiểu lầm, vội la lên: “Sư tôn!”

    “Không cho phép ngươi gọi sư tôn!”

    Bách Lý Liên Giang lại muốn đánh tiếp, Tề Tiêu vội nói: “Liên Giang dừng tay!”

    Lúc này chưởng quầy đã nhốn nháo chạy đi lên, vừa thấy trận này không phải bọn họ phàm phu tục tử có thể chọc vào được, mang theo tiếng khóc nức nở: “Trời ơi, ta nói ba vị đại gia, lúc này đã hơn nửa đêm sao còn không chịu đi ngủ, ba người các ngài ở đây náo loạn cái gì, tiểu điếm chúng ta cũng cần phải buôn bán mà!”

    Tề Tiêu thẹn thùng, nói: “Xin lỗi.” Sau đó quay đầu nói với mấy vị khách đang thò đầu ra ngoài thăm dò: “Xin lỗi các vị, sáng mai tại hạ nguyện ý bao hết khách điếm để bồi tội, hiện tại mời các vị mau mau trở về phòng nghỉ ngơi, tại hạ bảo đảm sẽ không phát ra thêm một thanh âm nào nữa.”

    Khách ở trọ đa số đều là người thường, thấy khí độ của Tề Tiêu cùng với động tĩnh mới vừa rồi, đại khái đoán được mấy người này đều là người tu tiên, cũng không muốn tạo thêm phiền phức, Tề Tiêu lại tỏ ra thái độ cực tốt khi lấy điểm tâm sáng để bồi thường, lại thêm đêm khuya đúng là thời điểm để đi ngủ, liền không xem náo nhiệt nữa, lục tục trở về phòng.

    Chưởng quầy cũng bị Tề Tiêu mời trở về, sau đó hắn lập tức bước vào phòng và đóng cửa lại, hạ xuống một cái kết giới cách âm.

    Bách Lý Liên Giang vẫn còn một quyền bị treo chưa kịp rơi xuống, bị Tề Tiêu quát bảo dừng lại, trong lòng không cam tâm mà đứng dậy, đi đến trước mặt Tề Tiêu, hắn cũng không có ý định lặp lại lời của Yến Như Vân để tránh làm bẩn lỗ tai Tề Tiêu khiến cho Tề Tiêu phải bực bội hơn, quay đầu trừng mắt hung tợn nhìn Yến Như Vân một cái, lại ủy khuất mà kêu một tiếng: “Sư tôn ——”

    Yến Như Vân gắng gượng đứng dậy, nói: “Sư tôn, việc không phải như người nghe thấy đâu, đồ nhi không có ——”

    Tề Tiêu giơ tay, đánh gãy lời của hắn, hắn tuy không có nghe được rốt cuộc Yến Như Vân đã nói với Bách Lý Liên Giang cái gì, ít nhiều cũng từ giọng nói của Bách Lý Liên Giang và sắc mặt của Yến Như Vân mấy ngày nay mà suy đoán ra một ít.

    Yến Như Vân chắc là nhìn thấy hắn và Bách Lý Liên Giang quá mức thân mật, hoài nghi không biết hắn đối với Bách Lý Liên Giang có ôm tâm tư gì khác hay không.

    A, Yến Như Vân nghĩ như vậy cũng không thể trách được, ai bảo hắn quả thật chính là kẻ đi ái mộ đồ đệ của mình? Cũng giống như năm đó hắn cực kỳ chán ghét ông chủ kia, nói không chừng ở trong lòng Yến Như Vân, hắn chính là một kẻ không biết liêm sỉ như vậy, là một tiểu nhân chuyên dùng công pháp để áp chế người ta.

    Thế nhưng hắn đối với Bách Lý Liên Giang chưa bao giờ nảy sinh tâm tư kia, cũng tuyệt không chấp nhận bị Yến Như Vân chửi bới như vậy.

    Tề Tiêu không dám tự hỏi cỗ chua xót đang dâng trào trong lòng mình có mùi vị gì, chỉ nhàn nhạt đánh gãy lời giải thích của Yến Như Vân, thoải mái hào phóng đặt tay lên vai Bách Lý Liên Giang, nói: “Ngày mai còn phải lên đường, Liên Giang tới ở với ta đi.”

    “Dạ, sư tôn!” Bách Lý Liên Giang vui vẻ đáp ứng, sau đó quay đầu lại trừng mắt liếc nhìn Yến Như Vân một cái, gấp không chờ nổi mà mở cửa đi ra ngoài.

    Yến Như Vân mắt thấy Tề Tiêu phải đi, trong lòng biết nếu lúc này sư tôn đi rồi, hiểu lầm sẽ triệt để hình thành ——trong lòng hắn mấy ngày nay ngổn ngang trăm mối nghĩ mãi không ra, mới mở miệng hỏi Bách Lý Liên Giang cho ra lẽ, tuyệt đối không có bất kỳ ý nghĩ khinh thường hay nhục mạ gì khác.

    Hắn vội vàng bắt lấy tay Tề Tiêu, Bách Lý Liên Giang vừa thấy liền muốn xông vào, Tề Tiêu lo sợ bọn họ lại đánh nhau, vội vàng ngăn cản Bách Lý Liên Giang mà nói: “Liên Giang, ngươi trở về phòng ngủ trước đi, ta và sư huynh ngươi nói chuyện một lát, lập tức sẽ về.”

    Ánh mắt Bách Lý Liên Giang đảo qua đảo lại giữa hai người, không chịu đi: “Sư tôn……”

    “Nghe lời.”

    Bách Lý Liên Giang tức khắc giống như một con chó con bị thua trận, đáng thương vô cùng, nói: “Sư tôn cần phải mau mau trở về.” Sau đó cụp lỗ tai xuống, lưu luyến theo mỗi bước đi mà trở về phòng.

    Yến Như Vân bước tới đóng cửa, hắn chỉ biết không thể để Tề Tiêu đi, hiện tại giữ người lại được rồi, lại không biết nên nói cái gì.

    Tề Tiêu so với Yến Như Vân cũng không tốt hơn chỗ nào, trong đầu giống như bị gió bão quét qua, một mảnh hỗn loạn.

    Chút tâm tư hắn đối với Yến Như Vân đã bị bắt được lôi ra bên ngoài, muốn giả bộ cái gì cũng không biết cái gì cũng chưa từng phát sinh đã không thể nào làm được. Ý nghĩ lúc trước không muốn nói toạc ra, đợi tất cả chậm rãi trở lại đúng vị trí hiện tại xem ra có chút phi thực tế. Việc đã đến nước này, chi bằng mở ra nói rõ một trận cho sảng khoái.

    Tề Tiêu dạo bước đến bên cạnh bàn, nói: “Ngồi đi.”

    Yến Như Vân không nghĩ tới Tề Tiêu sẽ mở miệng nói trước, âm thầm may mắn, cơ hồ là lập tức đi đến bên cạnh bàn ngồi xuống. Trên bàn để một ấm trà, hắn thử đụng đụng, gốm sứ đã lạnh tanh, hắn dùng tay phất qua phía trên ấm trà một cái, tiếng nước sôi truyền đến, lại cầm hai chén trà, trước rót một ly đẩy đến trước mặt Tề Tiêu.

    Tề Tiêu ngăn chén trà lại, nói: “Không cần, Liên Giang còn đang chờ ta, ta nói xong liền trở về.”

    Thời gian đã qua nhiều tháng, Tề Tiêu một lần nữa ở trước mặt Yến Như Vân lại dùng chữ “ta”, nhưng trực giác của Yến Như Vân cho biết đây không phải là ý tứ thân cận, chỉ sợ ngược lại với thân cận chính là cực đoan, trong lòng có chút bất an, có chút hối hận trong lúc lòng mình còn không rõ ràng đã níu người giữ lại.

    Nhưng Tề Tiêu đã không cho hắn cơ hội đổi ý, chịu đựng cảm giác hổ thẹn thiêu đốt cả người mà nói: “Như ngươi đã biết, lòng ta từng có ý với ngươi.”

    “Làm sư của người, lẽ ra nên dốc túi truyền thụ, ta lại……” Hắn khẽ cắn môi, trong lòng nghĩ: Dù sao ở trong lòng Yến Như Vân nơi đó ta chính là kẻ xấu xa không thể chịu đựng nổi rồi, cho dù muốn giải thích cũng giải thích không ra, không bằng cứ nhận đại đi, từ đây đường lớn thênh thang, mỗi người đi một ngã, “Bởi vì dục vọng riêng của bản thân, lấy công pháp để áp chế, muốn ép ngươi đi vào khuôn khổ, không xứng làm sư tôn của ngươi.”

    “Sư tôn!”

    Yến Như Vân thực sự có chút luống cuống, hắn biết sư tôn đối xử tốt với hắn là thiệt tình thực lòng, chưa bao giờ có ý định dùng công pháp để áp chế, nhưng sư tôn vậy mà không tiếc nói mình như vậy …… Cho dù là lúc hắn ghét Tề Tiêu nhất, cũng chưa từng muốn rời khỏi sư môn!

    Có lẽ bởi vì nói lời trái với lương tâm, Tề Tiêu lần đầu cảm giác bị ủy khuất, dằn xuống xúc động muốn rơi nước mắt, lại nói: “Theo ý tứ lần trước ngươi rời khỏi Mê Vụ Sơn, ta đã hiểu, nghĩ tới……” Nghĩ tới lòng ngươi đối với ta đã chán ghét đến cực điểm, “Vốn định sau khi lấy được công pháp lúc trở về mới nói với ngươi, xem ra vẫn nên nói trước cho ngươi biết, tránh cho tâm thần ngươi không yên ổn.”

    Yến Như Vân đột nhiên đứng phắt dậy, ngắt lời: “Sư tôn, đêm đã khuya, đệ tử muốn nghỉ ngơi, mời sư tôn dời bước!”

    Lời đã nói đến nước này, Tề Tiêu không có khả năng dừng lại, hai tháng trước, Đỗ Kiếm Trì từng đến bên ngoài tĩnh thất báo cho hắn biết tiểu viện và tĩnh thất trên Vấn Kiếm Phong đã xây xong, bất cứ lúc nào Yến Như Vân cũng có thể dọn qua. Lúc đó hắn còn đang bế quan, qua một đoạn thời gian nữa còn phải cùng Yến Như Vân xuống núi, không tiện khiến quan hệ đôi bên trở nên căng thẳng, bởi vậy vẫn luôn giấu việc này chưa nói ra, không nghĩ tới…… đợi đến lúc này.

    Tề Tiêu nói: “Vân Tiêu Phong trong bốn mươi chín phong may mắn nằm ở thượng du của Mê Vụ Sơn, nhưng Chiết Liễu, Vấn Kiếm hai phong này lại càng tốt hơn, ngươi chuyên luyện kiếm thuật, so với Vân Tiêu Phong, Vấn Kiếm Phong càng là nơi thích hợp cho ngươi tu hành, ta đã nói với Đỗ phong chủ rồi, lần này trở về, ngươi hãy…… dọn qua đó đi.”

    Chương 29: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 9

    Giọng nói Tề Tiêu vừa rơi xuống đất, hai người đều là lặng thinh.

    Tề Tiêu vốn nghĩ rằng chuyến này xuống núi nên cách xa Yến Như Vân một chút, chờ bọn họ lấy được 《 Già Lam Đao 》 rồi cùng nhau về Mê Vụ Sơn, tới lúc đó mới trước sau nói rõ một lần cùng Yến Như Vân, Yến Như Vân vốn không phải là hạng người không biết nói lý lẽ, nhất định có thể hiểu được đó là biện pháp giải quyết tốt nhất cho tất cả các bên.

    Đợi sau khi hắn chặt đứt hết những ý nghĩ xằng bậy kia, nếu như Yến Như Vân còn đuổi theo nhận hắn người sư phụ này, cuộc đời này hắn nhất định sẽ không nổi lên bất kỳ tâm tư nào đối với Yến Như Vân nữa, đến lúc đó, lại xây thêm một tiểu viện khác trên Vân Tiêu Phong cũng không muộn. Còn nếu như Yến Như Vân không muốn nhận lại hắn người sư phụ này, vậy thì Đỗ Kiếm Trì chính là sư phụ có lợi nhất mà hắn có thể tìm cho Yến Như Vân, từ đây hắn sẽ chuyên tâm chỉ dạy Bách Lý Liên Giang, năm dài tháng rộng, luôn sẽ có một ngày lãng quên được chuyện này.

    Bọn họ kết duyên sư đồ một trận, ngoại trừ hắn tự mình đa tình khiến Yến Như Vân bối rối ở bên ngoài, tuyệt chưa từng phát sinh cái gì để phải lúng túng khác, không đến mức cả đời không qua lại với nhau.

    Nghĩ thì rất hay, thế nhưng trên đời này việc không như ý tám chín phần mười, cố tình bởi vì đầu óc nóng lên, lời đã nói ra khó mà chụp lại.

    Như vậy cũng tốt, Tề Tiêu thầm nghĩ, để hắn trong một khoảng thời gian ngắn quên đi một người mình thích nhiều năm thật sự quá khó khăn, không bằng đập nồi dìm thuyền, đem sự tình nói ra, lại không chừa cho mình đường sống để quay đầu, cho dù hắn có muốn quay đầu lại, Yến Như Vân cũng không có khả năng đứng tại chỗ cũ đợi chờ.

    Cắt đứt thì phải cắt đứt hoàn toàn sạch sẽ, Tề Tiêu phất ở bên hông một cái, tháo xuống khối ngọc bội lúc trước Yến Như Vân tặng cho hắn, nói: “Ngày đó ta lấy về cho ngươi 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, ngươi hứa với ta một lời hứa, hiện nay đã đến lúc thực hiện lời hứa đó.” Tề Tiêu không nhìn biểu tình của Yến Như Vân, tiếp tục nói: “Lúc này đây ngươi cùng hai sư đồ chúng ta đi tới đảo Già Lam, chậm trễ của ngươi rất nhiều thời gian, liền dùng lời hứa này để chống đỡ đi, từ nay về sau, ngươi và ta không còn thiếu nợ gì nhau nữa.”

    Tề Tiêu dùng sức nắm chặt, lòng bàn tay hướng xuống dưới, buông ra, ngọc phấn rào rào rơi xuống, một sợi tơ hồng xuyên qua ngọc bội rơi trên mặt đất, lòng hắn buồn đau, không muốn tiếp tục ở lại, phất tay áo thu kết giới cách âm, đẩy cửa mà đi.

    Yến Như Vân đứng ở trong phòng hồi lâu, suy sụp ngồi xuống, bội kiếm leng keng một tiếng rơi trên mặt đất.

    Sáng sớm ngày kế tiếp, Tề Tiêu cùng Bách Lý Liên Giang xuống lầu ngồi ăn điểm tâm trong đại sảnh, Bách Lý Liên Giang ngó trái ngó phải không thấy thân ảnh của Yến Như Vân, cẩn thận hỏi thăm: “Sư tôn, đêm qua người và sư huynh……”

    “Không có chuyện gì, cứ an tâm ăn điểm tâm đi.” Tề Tiêu đánh gãy hắn, hớp một ngụm nhỏ cháo trắng.

    Bách Lý Liên Giang “Ồ” một tiếng rồi bưng chén lên uống liền mấy ngụm, nhịn không được lại mở miệng: “Sư tôn, sư huynh tại sao còn chưa đi xuống, nếu không đồ nhi đi lên nhìn một chút?”

    Tay cầm chén của Tề Tiêu dừng lại, nói: “Không cần.”

    Kỳ thật trong lòng hắn cũng thấp thỏm —— hôm qua hắn trong cơn tức giận đã đoạn tuyệt quan hệ sư đồ với Yến Như Vân, nói rất tuyệt tình, không cho đường sống để cứu vãn, Yến Như Vân tuy không phải là hạng người tự cao tự đại, nhưng cũng có khí tiết khí khái của riêng mình, chắc hẳn khó có thể chịu đựng bị hắn tuyệt tình như vậy, nếu lúc này ở ngay tại đây cùng bọn hắn mỗi người đi một ngã, hắn cũng không cảm thấy hiếm lạ gì.
    Hiện tại đảo Già Lam còn chưa đi tới, sư đồ bọn họ trước tiên đã ở nơi này ân đoạn nghĩa tuyệt, sau này trở về chỉ sợ còn phải đối mặt với Liễu Trang và Đỗ Kiếm Trì…… Tề Tiêu uống cháo đã không nổi nữa.

    Bách Lý Liên Giang nhìn thấy Tề Tiêu không được hăng hái, tự mình thành thật uống cháo xong rồi, rất quy củ mà ngồi đàng hoàng, như có như không liếc mắt nhìn trên lầu một cái.

    Tề Tiêu kêu một bình trà, uống xong một bình, lại gọi người châm thêm, uống cạn bình trà thứ hai, người ăn sáng trong khách điếm đã nhao nhao rời khỏi, chỉ còn hắn và Bách Lý Liên Giang vẫn ngồi ngay tại chỗ.

    Xem ra Yến Như Vân không muốn cùng bọn họ lên đường rồi.

    Cũng tốt, lộ trình đã qua hơn phân nửa, coi như chỉ có hắn và Bách Lý Liên Giang muốn tìm được đảo Già Lam cũng sẽ không quá khó, tránh cho bọn họ trên đường đi phải xấu hổ.

    Tề Tiêu đứng dậy nói: “Đi thôi.”

    Bách Lý Liên Giang lại liếc mắt nhìn trên lầu một cái nữa, vội vàng nói: “Sư tôn, sư huynh hôm qua đã xác nhận là do lên đường mệt mỏi mới nói năng linh tinh, đồ nhi đã thay sư tôn trút giận rồi, sư tôn tạm tha cho sư huynh lần này đi……”

    Tề Tiêu vui mừng mà sờ sờ đầu Bách Lý Liên Giang, vẫn là nói: “Đi thôi.”

    Bách Lý Liên Giang còn muốn nói thêm một chút để cứu vãn tình hình, nhưng mà Tề Tiêu đã đi, hắn đứng tại chỗ nôn nóng trong chốc lát, cuối cùng đành xoay người đuổi theo Tề Tiêu.

    Hai người mới đến ngoài cửa, bỗng nhiên nghe điếm tiểu nhị nói: “Khách quan, ngài lúc này định đi? Có cần dùng chút điểm tâm không?”

    Chỉ nghe Yến Như Vân đáp: “Không cần.”

    Tề Tiêu và Bách Lý Liên Giang cùng quay đầu lại, Yến Như Vân đuổi theo tới, sắc mặt so với ngày thường không khác gì, chắp tay nói với Tề Tiêu: “Đêm qua ngủ quá muộn, làm trễ nãi hành trình, xin sư tôn chớ nên trách tội.”

    Tề Tiêu nhíu mày, hắn đêm qua…… Nói còn chưa đủ rõ ràng sao?

    Bách Lý Liên Giang thở phào nhẹ nhõm một hơi, một bên tạ tội với Yến Như Vân, Yến Như Vân xua xua tay nói không sao, một đoạn tơ hồng trên cổ tay nhảy vào trong mắt Tề Tiêu.

    Đúng rồi, còn có khối ngọc bội kia, Yến Như Vân là người trọng lời hứa, hắn lấy ngọc bội ra yêu cầu Yến Như Vân dẫn bọn bắn đến đảo Già Lam, Yến Như Vân vì lời hứa trước đây nhất định sẽ cùng bọn hắn lên đường.

    Tề Tiêu không muốn để Bách Lý Liên Giang biết hắn và Yến Như Vân đã trở mặt vì thế gật gật đầu, tuyệt không nhiều lời, ngự kiếm mà lên.

    Có Yến Như Vân dẫn đường, bọn họ một hàng vẫn chưa gặp trắc trở, lại qua năm ngày, bọn họ rời khỏi Mê Vụ Sơn đã là ngày thứ mười lăm, rốt cuộc đến đảo Già Lam.

    Xa ở trời cao nhìn xuống phía dưới, Tề Tiêu liền cảm thấy trên đảo này quanh quẩn luồng khí khác thường, âm u đầy tử khí, không một tia sinh cơ.

    “Đảo này……” Yến Như Vân ngưng trọng nói: “so với bảy tháng trước khác biệt rất lớn.”

    Bách Lý Liên Giang vịn Tu La Đao bên hông tâm sự nặng nề, Tề Tiêu liền nói: “Lên đảo thấy sẽ biết.”

    Một hàng ba người rơi xuống thành trấn, gần chỗ tuần tra, càng nhìn càng thấy ghê người, thành trấn to như vậy lại không thấy một bóng người, thậm chí ngay cả một con chim con thú cũng tìm không ra, chỉ có một đống tường đổ nát chất đống ven đường, chứng tỏ nơi này từng có người sinh sống.

    Tề Tiêu đến gần một căn phòng ốc, dùng tay sờ lên dấu vết hằn sâu trên tường, chăm chú tra xét, một lát sau mở to mắt, nói: “Là vết đao.”

    Tất cả kiến trúc trên đảo đều có dấu vết hằn sâu thế này, xem ra…… Là bị người dùng đao tàn sát cả đảo.

    Người nào lợi hại như vậy? Vậy mà có thể sử dụng đao tàn sát sạch sẽ một hòn đảo nhỏ có cư dân đảo chuyên dùng đao?

    Bách Lý Liên Giang lau lau đôi mắt một chút, Tề Tiêu xoay người hỏi: “Làm sao vậy?”

    Bách Lý Liên Giang dứt khoát dùng ống tay áo lau tới lau lui trên mặt, ngẫu nhiên lộ ra một con mắt, không ngừng có nước mắt xuất hiện ở trong đó, hắn nghẹn ngào nói: “Sư tôn, nơi này, đồ nhi từng tới đây.”

    Chương 30: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 10

    Bách Lý Liên Giang từng tới nơi này?

    Theo như lời Bách Lý Liên Giang, hắn không cha không mẹ, từ lúc có ký ức tới nay đều là lang bạt ở đầu đường xó chợ, năm ấy mười một tuổi đi nhầm vào đội ngũ cầu tiên vấn đạo đến Mê Vụ Sơn, do đó trong lúc mơ hồ đã đặt chân trên đất Mê Vụ Sơn. Trước sau hắn vẫn một mực ở trong môn làm đệ tử tạp dịch, sau đó bị Biển Thái bắt nhốt ở Luyện Khí Phong.

    Tề Tiêu cũng từng hỏi qua hắn có nhớ rõ mình lúc ban đầu từ đâu mà đến, Bách Lý Liên Giang lắc đầu nói không biết.

    Nói như vậy…… Bách Lý Liên Giang tới từ đảo Già Lam?

    Bách Lý Liên Giang mười một tuổi đã bái nhập Mê Vụ Sơn, trước đó lăn lộn đầu đường xó chợ suốt mấy năm, nói cách khác, hắn trễ nhất là lúc bảy tám tuổi đã vượt qua một vùng biển, từ đảo Già Lam đi tới nơi tu chân ở đại lục là Mê Vụ Sơn?

    Đừng nói là bảy tám tuổi, ngay lúc này, vừa rồi khi Bách Lý Liên Giang bay ngang qua biển còn bị Tề Tiêu mang một đoạn ngắn, lúc trước chắc chắn là có người dẫn hắn ra khỏi đảo.

    Người dẫn hắn rời đảo là ai? Hiện giờ đang ở nơi nào?

    “Sư tôn……” Bách Lý Liên Giang một bên nghẹn ngào một bên gọi Tề Tiêu, Tề Tiêu không tiếp tục tra xét nữa, tiến lên ôm lấy Bách Lý Liên Giang, vỗ vỗ sau lưng hắn một chút để trấn an. Bách Lý Liên Giang liền ôm eo Tề Tiêu, bả vai không kiềm chế được mà run rẩy.

    Yến Như Vân thấy một màn như vậy siết chặt nắm tay, quay đầu đi, nhắm mắt lại, tựa như đang áp chế cái gì, Tề Tiêu không rảnh đi bận tâm, vẫn chưa nhìn ra vẻ mặt khác thường của hắn.

    Bỗng nhiên, Bách Lý Liên Giang dừng lại, nghi hoặc hỏi: “Sư tôn, người có nghe thấy có người đang nói chuyện hay không?”

    Tề Tiêu kinh ngạc: “Tuyệt không nghe được.”

    “Nhưng mà…… Thật sự có người đang nói chuyện!” Bách Lý Liên Giang từ trong lòng ngực Tề Tiêu thoát ra, sợ Tề Tiêu không tin, lại nói: “Thật đó, là giọng một nam nhân!”

    Tề Tiêu lập tức cảnh giác, chẳng lẽ Bách Lý Liên Giang trúng huyễn thuật gì sao?

    Bách Lý Liên Giang thấy Tề Tiêu vẫn nghe không được trong lòng sinh ra sợ hãi, vội vàng hỏi Yến Như Vân còn đang đứng đưa lưng về phía bọn họ: “Sư huynh, huynh có nghe được hay không?”

    Yến Như Vân quay người lại, cũng nói: “Chưa từng.”

    Tề Tiêu đánh ở trên người Bách Lý Liên Giang một cái Thanh Tâm Chú, Bách Lý Liên Giang vẫn lo sợ bất an như cũ, đứng xoay quanh tại chỗ tìm kiếm nơi phát ra âm thanh.

    Yến Như Vân nói: “Có nghe được chủ nhân của giọng nói đang nói cái gì không?”

    Bách Lý Liên Giang nghe vậy ngưng thần lắng nghe, một lát sau mới nói: “Hình như…… đang kêu đệ đi qua.”

    Trong đầu Tề Tiêu linh quang chợt lóe, không đợi hắn sắp xếp lại, đã nghe Yến Như Vân nói: “Ta từng có một lần ở trong bí cảnh gặp được loại tình huống này, nếu không ngại trước cứ lần theo thanh âm đi nhìn một chút.”

    Yến Như Vân từng gặp qua loại tình huống này?
    Tề Tiêu hiểu ra, trách không được vừa rồi khi Bách Lý Liên Giang nói có người bảo hắn đi qua hắn cảm thấy hết sức quen thuộc, bởi vì trong sách khi Yến Như Vân ở trong bí cảnh có được 《 Phệ Tiên Ấn 》 và 《 Huyễn Bộ 》 đó là nhờ trong đầu nghe được sợi thần thức còn sót lại của Mê Điệt Lão Nhân kêu gọi.

    Theo trong sách miêu tả, đầu tiên là Yến Như Vân cùng một đoàn người tiến vào bí cảnh, thông qua khảo nghiệm của một loại huyễn cảnh, sau đó bị thần thức của Mê Điệt Lão Nhân xác định là người có tâm tính kiên định, căn cốt xuất chúng nhất, đạt được tuyệt học suốt đời của Mê Điệt Lão Nhân là《 Huyễn Bộ 》, 《 Phệ Tiên Ấn 》 cùng với truyền thừa thần đan pháp khí mà lão tích góp được trong nhiều năm tu hành.

    Yến Như Vân ở bên trong 《 Tiên Đồ 》 thu hoạch thần binh lợi khí, thần đan thần dược cùng các loại công pháp nhiều không kể xiết, kỳ thật giống như lời độc giả trên mạng nói, 《 Tiên Đồ 》 bản chất chính là một thiên kịch bản sảng văn tình tiết cứ lặp đi lặp lại, bàn tay vàng mở ra so với trụ cầu còn muốn lớn hơn. Một thiên kịch bản sảng văn với tình tiết đi theo lối mòn sở dĩ có thể hot như vậy, chính là bởi vì vai chính tuy rằng dễ dàng bắt được trang bị, nhưng phương thức tìm kiếm mỗi lần đều đổi mới đa dạng không hề giống nhau.

    Đơn giản mà nói, cái kiểu thông qua kêu gọi đạt được truyền thừa này, tác giả chỉ dùng ở trên người Yến Như Vân có một lần, chính là lần Mê Điệt Lão Nhân kia.

    Yến Như Vân vừa rồi nói hắn từng gặp qua loại tình huống này, chẳng khác nào nói cho Tề Tiêu biết, hắn đã bắt được truyền thừa của Mê Điệt Lão Nhân.

    Tề Tiêu âm thầm kinh hãi —— quá sớm, so với vai chính trong sách bắt được truyền thừa sớm hơn ba năm!

    Chẳng lẽ…… Là bởi vì trước kia hắn giúp Yến Như Vân bắt được 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, dẫn đến toàn bộ cốt truyện đều xuất hiện sớm hơn?

    Lúc này, Bách Lý Liên Giang đã xác định phương hướng âm thanh truyền đến, cầm Tu La Đao trong tay hướng về phía phương hướng kia vừa đi vừa tìm.

    “Sư tôn?” Yến Như Vân thấy Tề Tiêu bất động thật lâu, kêu một tiếng.

    Tề Tiêu bỗng nhiên hoàn hồn, phát hiện Bách Lý Liên Giang giống như bị mê muội đi ra ngoài được một đoạn, hắn lập tức cất bước đuổi theo, bỗng nhiên nhớ tới cái gì, dừng chân nói với Yến Như Vân: “Đã đến đảo Già Lam rồi, ngươi có thể đi trước.”

    Yến Như Vân cười ảm đạm: “Sư tôn muốn đuổi đồ nhi, chờ sau khi giúp sư đệ tìm được đao phổ cũng không muộn.” Dứt lời, hắn đứng ở tại chỗ cùng sắc mặt phức tạp của Tề Tiêu giằng co một lát rồi cầm kiếm đuổi theo Bách Lý Liên Giang.

    Tề Tiêu thầm nghĩ Yến Như Vân nói cũng không sai, việc cấp bách trước mắt chính là giúp Bách Lý Liên Giang giải quyết chuyện tìm đao phổ.

    Sau khi thống nhất chung nhận thức, hai người cùng im lặng không nhắc tới chuyện hôm trước, đồng thời cùng đi theo Bách Lý Liên Giang, tỉ mỉ đánh giá từng gốc cây ngọn cỏ trên đảo Già Lam.

    Ba người vòng quanh đảo Già Lam nửa vòng, Bách Lý Liên Giang dừng chân ở một chỗ giữa rừng cây, quay đầu lại nhìn Tề Tiêu và Yến Như Vân liếc mắt một cái, Yến Như Vân rút kiếm ra chém mấy nhát, đem mấy gốc cây chướng mắt chặt đứt, một cái cửa động đen như mực liền hiện ra.

    Bách Lý Liên Giang hô: “Chính là nơi này! Hắn ở bên trong kêu đồ nhi!”

    Tề Tiêu liếc mắt nhìn Yến Như Vân, rút bội kiếm ra khỏi vỏ, nói: “Ta đi đằng trước.”

    Yến Như Vân nói: “Đồ nhi tới bọc hậu.”

    Tề Tiêu gật gật đầu, lấy từ túi trữ vật ra một tấm Chiếu Minh Phù vứt vào trong động, sau đó cùng Yến Như Vân kẹp Bách Lý Liên Giang ở giữa, tiến vào bên trong hang động.

    Càng đi sâu vào trong, khí tức càng lạnh lẽo, Chiếu Minh Phù bị khí lạnh trong động áp chế, lúc sáng lúc tối, Tề Tiêu đi ở phía trước tập trung toàn bộ tinh thần đề phòng, không dám lơi lỏng mảy may.

    Bỗng nhiên, chân Tề Tiêu dẫm phải cành khô, bên trong huyệt động vang lên một tiếng răng rắc giòn tan, hắn vừa muốn nhấc chân, liền cảm thấy xúc cảm không đúng, đưa Chiếu Minh Phù nhìn xuống dưới, vậy mà là một đoạn xương khô trắng toát!

    “Xem ra hang động này cùng với thảm trạng hiện giờ của đảo Già Lam thoát không khỏi có liên quan.” Tề Tiêu nói.

    “Sư tôn! Đao đang nhảy!”

    “Cái gì?”

    Bách Lý Liên Giang đem Tu La Đao trong tay nâng ở trước mắt, Tề Tiêu duỗi tay qua cầm, vẫn chưa nhận thấy được cái gì nhảy lên, Bách Lý Liên Giang liền nói: “Như là…… Như là tiếng tim đập, đông, đông, đông……”

    Hang động này khắp nơi đều lộ ra quỷ dị, nếu là bình thường, Tề Tiêu nhất định sẽ không tiến vào nơi đây, nhưng nơi này nói không chừng chính là cơ duyên làm cho tu vi của Bách Lý Liên Giang ở trong sách trong vòng năm năm tăng vọt.

    Tề Tiêu cắn răng, nói: “Đi, vào xem.” Dứt lời moi ra thêm mấy tấm Chiếu Minh Phù ném vào không trung, dọc theo ánh sáng hướng tới chỗ sâu trong hang động mà đi.

    Càng đi, thi hài càng nhiều, đi đến phía sau, ba người cơ hồ là đi trên một con đường trãi bằng xương trắng.

    Đường càng ngày càng hẹp, sau khi đến một đoạn nào đó, dần dần biến rộng, phía trước có ánh sáng xanh lúc sáng lúc tối, ba người tăng tốc bước chân, rất nhanh thông qua một cái cửa vào, tiến vào bên trong một cái hang đá hình tròn tự nhiên, mà ánh sáng xanh kia, đúng là từ trung tâm hang đá phát ra, có nhịp điệu nhấp nháy, tựa như tiếng tim đập quanh quẩn trong toàn bộ không gian.

    Chỉ nghe leng keng một tiếng, Tu La Đao trong tay Bách Lý Liên Giang rơi xuống đất, Tề Tiêu giật mình, lập tức quay đầu lại nhìn kỹ, Bách Lý Liên Giang giống như mất hồn, từ bên người hắn đi lướt qua.

    Tề Tiêu chỉ ở thế giới ngoài sách thông qua mấy hàng chữ thô sơ đơn giản để hiểu biết về chuyện tiếp nhận truyền thừa, chưa bao giờ gặp qua ví dụ thực tế, cảm giác sâu sắc tình cảnh này quá mức quỷ dị, định tiến lên ngăn cản, nhưng mà một hàng rào kiên cố vô hình ở phía sau Bách Lý Liên Giang đã hình thành, mặc kệ hắn chém như thế nào cũng không thể phá đi.

    “Liên Giang!” Tề Tiêu nóng vội mà hô.

    Bách Lý Liên Giang ngay cả một tia phản ứng cũng không có, bước từng bước tới gần ánh sáng xanh chớp động.

    Yến Như Vân tiến lên sờ vào bức tường vô hình kia, nói: “Xin sư tôn tạm thời đừng nóng nảy.”

    “Ta sao có thể an tâm được đây?”

    “Không vào hang cọp làm sao bắt được cọp con, vị tiền bối kia dẫn Liên Giang tới chỗ này nếu muốn giết chúng ta hẳn là dễ như trở bàn tay, không bằng sư tôn trước tiên bảo tồn linh lực yên lặng theo dõi kỳ biến này xem sao.”

    Yến Như Vân tốt xấu gì cũng là người từng trải qua truyền thừa, thấy hắn bình tĩnh như thế, Tề Tiêu cũng biết mình lúc này có nóng vội cũng không làm nên trò trống gì, đành phải mặc niệm mấy lần Thanh Tâm Chú, vuốt phẳng nỗi lòng đang rối loạn, nhưng vẫn không dám lơi lỏng, một tay cầm Tu La Đao, một tay cầm bội kiếm của mình, không hề chớp mắt mà nhìn chăm chú vào bóng dáng của Bách Lý Liên Giang.

    Ánh sáng xanh theo bước chân Bách Lý Liên Giang tới gần dần dần ảm đạm, lộ ra hình dáng thật sự—— đó là một thanh trường đao nhỏ hẹp, trên chuôi đao màu đen có hoa văn quỷ quái màu vàng, ánh sáng xanh lạnh lẽo giống ngọn lửa lưu động đang tôi luyện trên lưỡi dao.

    Tề Tiêu kinh ngạc, thanh đao cắm ở trung tâm hang đá kia, vậy mà cùng Tu La Đao trong tay hắn giống nhau như đúc!

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình