Tự mình đa tình – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình

    Chương 31: Khi cặn bã chuẩn bị hắc hóa – 11

    Bách Lý Liên Giang bước từng bước tới gần thanh Tu La Đao đang tản ra ánh sáng xanh kia, dùng tay chậm rãi nâng lên, cầm lấy chuôi đao màu đen, ánh sáng xanh trên chuôi đao nháy mắt bỗng biến mất, một người một đao lẳng lặng mà đứng trong hang đá hình tròn.

    Tề Tiêu và Yến Như Vân ở ngoài kết giới vô hình nhìn chằm chằm động tĩnh giữa hang đá, thế nhưng thời gian phảng phất như đứng yên, Bách Lý Liên Giang vẫn duy trì động tác cầm chuôi đao, ngay cả một sợi tóc cũng không nhúc nhích.

    Thời gian trôi qua khoảng mười lăm phút, toàn thân Bách Lý Liên Giang khẽ run, cánh tay nhấc lên, rút thanh Tu La Đao cắm trên mặt đất ra xoay người bổ một cái, một tiếng “Keng” vang lên, trên vách đá xuất hiện một vệt đao khắc sâu!

    Một đao không dừng, một đao khác lại tới, Bách Lý Liên Giang giống như nổi điên ở bên trong hang đá cuồng bổ chém lung tung, Tề Tiêu thấy tình hình không đúng, muốn đột phá kết giới, nhưng tầng vách tường vô hình này phòng thủ vô cùng kiên cố, bất kể hắn làm thế nào cũng không thể tổn thương đến nó một chút mảy may.

    Tề Tiêu hoảng hốt hét lên: “Liên Giang!”

    Bách Lý Liên Giang hoàn toàn mất đi lý trí, gào rống không ngừng, vung đao không thôi.

    Một bàn tay vững vàng bắt lấy cánh tay Tề Tiêu, Yến Như Vân nói: “Sư tôn, người mau lui ra phía sau, để đồ nhi dùng chiêu cuối cùng của《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 thử xem.”

    Trong nguyên tác, Bách Lý Liên Giang ra trận mang theo bội đao chính là thanh Tu La Đao này, lúc hắn nhận đao theo lý lẽ ra tính mạng sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng cái “lý” này được thành lập dưới tiền đề cuộc đời của Bách Lý Liên Giang không bị Tề Tiêu thay đổi.

    Nếu không có Tề Tiêu xuất hiện, Bách Lý Liên Giang khi nào thì rời khỏi Mê Vụ Sơn? Hắn như thế nào từ tu chân đại lục vượt qua vạn dặm tìm tới đảo Già Lam? Lúc nhận đao tu vi của hắn như thế nào? Quá trình nhận đao có hung hiểm không? Có người nào khác ở bên cạnh chỉ đạo không?

    Tất cả những việc này trong sách chưa xuất hiện được nửa chữ, Tề Tiêu không thể nào biết được.

    Tề Tiêu vốn nghĩ có hắn ở đây, chẳng qua là tìm một cây đao, nhất định có thể bảo vệ Bách Lý Liên Giang được chu toàn, hiện tại xem ra là hắn quá khinh thường, đảo Già Lam này có gì đó quái lại, hang động này có gì đó quái lạ, Tu La Đao càng quái lạ đến cực điểm! Là hắn xem nhẹ việc tu vi của Bách Lý Liên Giang trong vòng năm năm tăng mạnh, rất có thể là bởi vì thanh Tu La Đao này!

    Hắn không có bất kỳ biện pháp gì, chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào Yến Như Vân với ánh sáng nam chính có khả năng sẽ phát huy tác dụng. Tề Tiêu ép buộc mình duy trì tỉnh táo, nghe theo Yến Như Vân sắp xếp mà lui ra phía sau đứng qua một bên.

    Yến Như Vân rút ra bội kiếm, múa kiếm trước vách tường vô hình, áo đen ào ào rung động, trong không gian chật chội, khí lưu bị lưỡi kiếm bổ ra, phát ra tiếng rít lên.

    Uy lực của《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 chiêu sau càng mạnh hơn chiêu trước, nếu đã giương cung mà không bắn, uy lực sẽ tích lũy theo từng chiêu, giai đoạn cuối quyển sách Yến Như Vân từng vì tìm kiếm tông môn mà vai ác ẩn nấp ở dưới đáy biển, múa xong nguyên bộ kiếm pháp bổ ra biển cả, đem toàn bộ tông môn của vai ác một nồi đập tan.

    Khí lưu trong hang đá bị kiếm thế kéo theo, dần dần cuồng bạo, mặt Tề Tiêu chợt lạnh, trên má xuất hiện một đường máu, ngay sau đó máu tươi như suối phun liên miên chảy xuống.

    Hắn lập tức mở ra một cái kết giới phòng ngự ngăn cản uy thế của 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, nhưng mà kiếm thế của Yến Như Vân quá mức mạnh mẽ, đánh vào kết giới và trên vách đá, phát ra tiếng kim thạch va chạm, hoa lửa nổi lên bốn phía.

    Không hổ là 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, tu vi của hắn rõ ràng cao hơn Yến Như Vân, thế mà kết giới vừa mới mở đã bị đánh ra vết rạn, mắt thấy sắp phải vỡ vụn, Yến Như Vân lôi cuốn uy thế cuồn cuộn của một kiếm kia xông thẳng vào vách tường vô hình ở trước mặt mà đánh xuống ——

    Oanh!!!

    Toàn bộ hang động lung lay, đá vụn trên đỉnh rào rào rơi xuống, văng tung tóe nện trên kết giới của Tề Tiêu.

    Linh khí trên thân kiếm bị kết giới hấp thu, nhưng kết giới hấp thu no căng rồi, linh khí vẫn chưa cạn kiệt, chỉ nghe “Răng rắc” một tiếng nứt vang, kết giới xuất hiện vết rạn, cùng lúc đó chỗ kết giới hấp thu linh khí trong nháy mắt phản công trở lại, Yến Như Vân lập tức rút kiếm lui ra phía sau đón đỡ.

    《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 vốn có thể phát huy uy lực so với tu vi vốn có của tu sĩ càng cao hơn, nhưng Yến Như Vân vừa mới múa xong 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, linh lực còn chưa đạt đến thời kỳ mạnh nhất, căn bản tiếp không nổi một chiêu này!

    Tề Tiêu vung tay lên, kết giới che ở trước mặt vỡ tan, giẫm chân một cái, muốn phi thân đến trước người Yến Như Vân giúp hắn chặn lại, thế nhưng rốt cuộc hắn vẫn chậm nửa bước, chỉ chắn được một phần nhỏ kiếm khí nổ tung trong tích tắc kia, còn lại đa số đều đánh trên người Yến Như Vân!

    Một chân Yến Như Vân đạp nát mặt đất, vẫn bị ép lui xa mấy trượng, tiếp đó đâm một kiếm trên mặt đất, kêu lên một tiếng, máu tươi thuận theo khóe miệng uốn lượn chảy xuống.

    Đôi mắt Tề Tiêu bị sắc đỏ tươi đẹp kia đâm cho đau nhói, bước nhanh đến bên cạnh Yến Như Vân, dùng một tay ấn sau lưng hắn chuyển vận linh khí chữa thương, Yến Như Vân chống đỡ không được quỳ một gối xuống mặt đất, nói: “Kết giới…… Kết giới sắp phá, sư tôn chớ để ý tới ta.”

    Tiếng lưỡi đao sắc bén vạch phá đất truyền đến, Tề Tiêu quay đầu lại nhìn, chỉ thấy Bách Lý Liên Giang với đôi mắt vô thần đang kéo theo thanh Tu La Đao cực dài tiến về phía kết giới mà đi tới.

    “Liên Giang?”

    Bách Lý Liên Giang nhíu mày một chút, bỗng nhiên dùng một tay chế trụ nửa bên mặt, lần thứ hai gào rống phát cuồng, Tu La Đao múa không theo một kết cấu, trong hỗn loạn một đao chém vào kết giới vô hình, vốn dĩ kết giới đã bị Yến Như Vân bổ cho lung lay sắp đổ lập tức bị một đao này đập nát!

    “Liên Giang!”

    Bách Lý Liên Giang mắt điếc tai ngơ, cầm đao chém tới, Tề Tiêu đành phải ứng phó, sư đồ hai người đánh nhau giáp lá cà.

    Thần chí Bách Lý Liên Giang đã hoàn toàn biến mất, giống như có thứ gì đang khống chế hắn, sức lực của hắn mạnh đến không hợp lẽ thường, mỗi khi một đao áp xuống, Tề Tiêu phải dùng hết sức chống cự mới không rơi xuống hạ phong, hắn không muốn đả thương Bách Lý Liên Giang chỉ có thể tránh né khắp nơi, không được bao lâu cánh tay đã đau nhức kịch liệt giống như bị trật khớp.

    “Bách Lý Liên Giang!”

    Một tiếng kêu này như gọi trở về chút lý trí của Bách Lý Liên Giang, “A a a a a a ——” hắn bỗng nhiên che lại đầu đang đau nhức mà phát ra tiếng gào thét, nhiều lần giãy giụa, trong mắt hơi có chút thần thái, gian nan thốt ra giọng của chính mình: “Sư…… Tôn……”

    “Liên Giang!” Tề Tiêu tức khắc tiến lên, muốn dùng linh lực đè xuống khí cuồng bạo giúp hắn, nhưng mà không đợi hắn tới gần, chút thần thái trong mắt Bách Lý Liên Giang lại bị ánh sáng vô thần bao phủ, một thanh trường đao lạnh lẽo bức người đâm vào bụng Tề Tiêu!

    Khí lạnh rút đi, máu tươi trào ra.

    “Sư tôn!”

    Yến Như Vân nhịn xuống cảm giác ngực đau như cắt nhào thân lên trước, túm bả vai Tề Tiêu kéo người lui ra phía sau, mồ hôi lạnh trên trán Tề Tiêu tuôn ra, hắn dùng một tay che miệng vết thương trên bụng, tránh thoát Yến Như Vân, thở gấp gáp nói: “Mau đoạt thanh đao kia trong tay hắn!”

    Trong khoảng thời gian ngắn, Tề Tiêu nghĩ thông suốt tất cả —— thần binh có linh, là thanh Tu La Đao kia khống chế Bách Lý Liên Giang, trong sách lúc Bách Lý Liên Giang xách nó lên sân khấu, tu vi xa xa cao hơn Yến Như Vân, hiện nay lại để cho nó thấy máu, đao khí tăng vọt, lúc này không đoạt, bọn họ ai cũng đừng mong sống sót!

    Dứt lời, hắn điểm vài cái quanh miệng vết thương trên bụng mình, máu tươi ngừng chảy, rút kiếm tới gần Bách Lý Liên Giang, Yến Như Vân không có cách nào, đành phải phối hợp đuổi theo.

    Máu nhuộm trên Tu La Đao dần dần bị hấp thu, đao thế của Bách Lý Liên Giang càng lúc càng mạnh, Tề Tiêu gắng gượng đỡ một kiếm, cánh tay truyền đến một tiếng nứt vang, bội kiếm theo đó rơi xuống đất, lại có một đao chặt xuống, thời khắc nghìn cân treo sợi tóc, bội kiếm của Yến Như Vân đâm nghiêng mà đến!

    “Đăng” một tiếng, tia lửa bắn tung toé, khóe miệng Yến Như Vân không ngừng tuôn máu, Tề Tiêu dùng tay trái nhặt lên bội kiếm phối hợp với Yến Như Vân cùng ngăn một đao này.

    “Sư…… Tôn……”

    Bách Lý Liên Giang bỗng nhiên nghiêng người ngã ra phía ngoài, không ngừng đập đầu vào vách tường, khí tức của Tề Tiêu đã không xong, quát: “Liên Giang, mau ném thanh đao trong tay ra!”

    “Sư tôn…… Sư tôn…… A a a a a a!”

    Đao thế lần nữa hung bạo hơn, uy lực lúc này so với lúc trước càng thêm sâu, một luồng đao quang chém ngang trước mặt hắn, tuy chỗ vết thương trên bụng bị Tu La Đao đâm của Tề Tiêu đã không còn chảy máu, nhưng nó đang không ngừng cắn nuốt linh khí của hắn, trong nhất thời hắn khó có thể dùng khí lực kịp thời tránh né, đang muốn đâm một kiếm vô đùi mình dùng cảm giác đau ép buộc mình phải né đi, bỗng nhiên, trước mắt chợt lóe một cái bóng đen, một luồng máu nóng đã tạt lên trên mặt hắn!

    “Yến Như Vân!!!”

    Chương 32: Khi cặn bã bắt đầu hắc hóa – 1

    Tề Tiêu dùng hết sức lực lôi kéo Yến Như Vân, mang hắn thoát khỏi chu vi mà Bách Lý Liên Giang đang phát cuồng.

    Áo đen của Yến Như Vân đã bị máu tươi thấm ướt, đôi tay Tề Tiêu run lẩy bẩy lấy ra thuốc bột tận lực nắm bắt thời gian để cầm máu cho hắn, nhưng không đợi nút bình được đẩy ra, đao phong từ phía sau đã đuổi tới——

    “Sư tôn cẩn thận!”

    Tề Tiêu đành phải lập tức buông tay, bình thuốc rớt trên người Yến Như Vân, xoay người ngăn cản một đao này.

    “Bách Lý Liên Giang! Ngươi có nghe được lời ta nói hay không!”

    Bách Lý Liên Giang dường như có xúc động, biểu tình trên mặt vặn vẹo, máu tràn ra khóe môi, phảng phất như đang cùng kẻ địch vô hình đánh nhau, tay cầm đao chém trái chém phải, ở trong hang đá tạo lên từng trận cuồng phong.

    “Ngươi có biết ngươi đang làm cái gì không! Ngươi chém bị thương chính là sư tôn và sư huynh của ngươi!” Tề Tiêu đã hữu khí vô lực, cố gắng lấy một hơi, giận dữ hét lên: “Ta không cần biết là ai đang tranh đoạt thân thể của ngươi, mau đuổi nó ra đi! Tề Tiêu ta tuyệt đối không có đệ tử ngay cả thân thể của mình cũng không khống chế nổi!”

    “A a a a a ——” Tay Bách Lý Liên Giang cầm thanh đao nện mạnh vào vách đá, “Sư tôn…… Sư tôn……”

    Bỗng nhiên, hai tay Bách Lý Liên Giang cầm chặt chuôi đao, hướng lưỡi đao đối diện thẳng với chính mình, một đao đâm vào trái tim mình!

    Tề Tiêu như rơi vào hầm băng, nhất thời lạc giọng, đứng lên lảo đảo chạy về phía trước, chân nhất thời mềm nhũn, quỳ trên mặt đất.

    Trong đầu vang lên tiếng ù ù, trước mắt một trận tối đen, một lát sau hắn giãy giụa đứng lên, bước từng bước một đi đến bên người Bách Lý Liên Giang.

    Ánh mắt Bách Lý Liên Giang lúc này rốt cuộc xuất hiện lại thần thái, nhưng thần thái kia cũng dần dần tối đi, một ngụm máu lớn từ trong miệng hắn trào ra, hướng về phía trước ngã xuống, Tề Tiêu trong một giây cuối cùng trước khi Bách Lý Liên Giang ngã xuống đất kịp thời ôm lấy thân thể hắn, nghe thấy âm thanh suy yếu nỉ non của hắn vang lên bên tai: “Sư tôn…… xin đừng…… xin đừng đuổi đồ nhi đi……” Nói xong một câu này, Bách Lý Liên Giang giống như đã dùng hết toàn bộ sức lực, đầu rũ trên vai Tề Tiêu.

    Không, không, không đâu, Bách Lý Liên Giang sẽ không chết, là hắn tự tiện thu Bách Lý Liên Giang làm đồ đệ, Bách Lý Liên Giang kêu hắn một tiếng sư tôn, hắn tuyệt đối, tuyệt đối không thể để Bách Lý Liên Giang chết!

    Tay Tề Tiêu dính đầy máu tươi, hắn không dám tùy tiện rút đao, vội vàng dùng tay một đường đi phong bế tâm mạch của Bách Lý Liên Giang, lấy thuốc bột từ trong túi trữ vật ra run rẩy đắp lên miệng vết thương cho hắn, lại đem thuốc viên nghiền nát nhét vào trong miệng hắn.

    Nhà dột còn gặp mưa suốt đêm, trải qua một phen tranh đấu của bọn họ, hang động đã chống đỡ không nổi nữa, âm thanh trầm đục từ sâu trong ngọn núi truyền đến, đá tảng rơi xuống, Tề Tiêu bảo vệ Bách Lý Liên Giang, bế hắn nghiêng ngả lảo đảo chạy ra bên ngoài.

    Đột nhiên vang lên một tiếng rên, đánh cho Tề Tiêu từ trong trạng thái điên cuồng tỉnh lại, lúc này Tề Tiêu mới nhớ ra bên trong hang động vẫn còn có người—— một cục đá nện xuống ngực khiến Yến Như Vân ngất đi, Tề Tiêu hoảng loạn buông Bách Lý Liên Giang xuống, đem cục đá đẩy ra, giúp Yến Như Vân uống thuốc, thế nhưng tay hắn run đến nỗi không cầm vững bình thuốc.

    Lấy thể lực của hắn hiện giờ, chỉ có thể mang một người đi, tâm mạch Bách Lý Liên Giang đã bị tổn thương nếu lại kéo dài khẳng định là phải chết không thể nghi ngờ, nhưng nếu lúc này hắn mang Bách Lý Liên Giang đi rồi, Yến Như Vân sẽ bị hang đá chôn sống!

    Làm sao bây giờ…… Làm sao bây giờ…… Làm sao bây giờ…… Làm sao bây giờ!!!

    Đầu óc Tề Tiêu sắp sửa nổ tung, bỗng nhiên ánh chớp chợt lóe ——

    Hồi Thiên!

    Lúc trước Yến Như Vân từ chỗ Mê Điệt Lão Nhân ngoại trừ được đến hai bản tuyệt thế công pháp còn có linh đan diệu dược, trong đó trân quý nhất chính là một viên đan dược tên là “Hồi Thiên”, gần như có thể cải tử hồi sinh, bất kể bị thương nghiêm trọng cỡ nào một khi ăn vào tức thì khỏi bệnh!

    Tề Tiêu lập tức đưa tay thăm dò túi trữ vật của Yến Như Vân, nhưng túi trữ vật của Yến Như Vân đã nhận chủ, linh khí của hắn không cách nào xâm nhập, hắn đành phải trước tiên ôm Bách Lý Liên Giang, lấy tốc độ nhanh nhất mà mình có thể có được mang người ra khỏi động, lại quay trở về, kéo Yến Như Vân ra bên ngoài, khởi động ngay tại chỗ một cái kết giới phòng ngự, viết trên mặt đất hai chữ “Hồi Thiên”, sau đó bế Bách Lý Liên Giang lên, ngự kiếm rời khỏi đảo Già Lam.

    Vừa mới bay đi không được bao xa, đột nhiên nghe thấy một tiếng vang lớn, một trận khí lưu đánh tới khiến phi kiếm vốn dĩ đã bay nghiêng ngã lảo đảo hứng thêm một trận lay động, Tề Tiêu ngoáy đầu lại nhìn thoáng qua, một ngọn núi trên đảo Già Lam đang sụp đổ, đảo nhỏ đong đưa nghiêng xuống dưới.

    Hắn nhịn xuống phần bụng đang quặn đau, mạnh mẽ lấy một hơi để tăng nhanh tốc độ.

    Hắn đang đánh cược—— đánh cược Yến Như Vân có ánh sáng vai chính bất tử, đánh cược Yến Như Vân có thể tỉnh lại nhìn thấy dòng chữ hắn nhắc nhở mà lấy Hồi Thiên ra ăn, đánh cược Yến Như Vân có thể kiên trì đợi hắn đem Bách Lý Liên Giang đưa tới tông môn tu tiên gần nhất rồi quay lại cứu người!

    Giờ này khắc này, hắn chỉ có thể lựa chọn Bách Lý Liên Giang, bởi vì Yến Như Vân còn có chỗ để đánh cược, mà Bách Lý Liên Giang chỉ có một mình hắn!

    Là hắn mang Bách Lý Liên Giang tới đảo Già Lam, là hắn khiến Bách Lý Liên Giang cải tà quy chính, là hắn đem Bách Lý Liên Giang từ trong tay Biển Thái cứu ra, nếu như không có quyết tâm chịu trách nhiệm đến cùng, hắn không nên đi trêu chọc người khác, khiến người ta sớm mất đi tính mạng!

    Đáy lòng Tề Tiêu không ngừng nói với chính mình, mau một chút, phải mau một chút, hắn còn phải quay về cứu Yến Như Vân!

    Không biết bay được bao lâu, tựa như toàn bộ sức lực của hắn đã hoàn toàn biến mất, toàn dựa vào nghị lực để chèo chống, phiêu đãng giữa trời, dường như ở giữa dãy núi mênh mông nhìn thấy một đền đài, hắn hướng về phía đền đài kia bay tới, tức khắc đụng vào hộ sơn đại trận, từ trên phi kiếm ngã xuống, Tề Tiêu ép khô một tia sức lực cuối cùng, xoay chuyển trên không trung, ôm lấy Bách Lý Liên Giang, để phía sau lưng mình nện ầm ầm xuống mặt đất.

    Hộ sơn đại trận bị chấn động, tiếng bước chân lộn xộn hướng về phía sơn môn chạy đến ——

    “Người nào?”

    “Sư huynh, nơi đó! Nơi đó giống như có người đang bị thương!”

    “Đi qua đó nhìn xem!”

    Tề Tiêu một phát chụp được chiếc giày gần ngay trước mắt, nói: “Mê…… Vụ…… Sơn, Tề…… Tiêu……”

    Trước mắt tối sầm, Tề Tiêu mất đi ý thức.

    Tề Tiêu mơ thấy một cơn ác mộng, mơ thấy Yến Như Vân đăng đỉnh Tiên Đồ vinh hiển một thân, trong nháy mắt trên người xuất hiện vết thương chồng chất, khóe miệng chảy máu, vô số đá vụn từ trên trời giáng xuống, đem Yến Như Vân đang sống sờ sờ chôn vùi đi.

    “Yến Như Vân!”

    Hắn bỗng nhiên bừng tỉnh, phát hiện mình đang nằm ở trên giường, trong một căn phòng bài trí xa lạ, không phải ở Mê Vụ Sơn!

    Ký ức giống như thủy triều ùn ùn kéo tới, hắn nhớ rõ mình mang theo Bách Lý Liên Giang đi vào một tông môn tu chân…… Liên Giang! Liên Giang thế nào rồi!

    Tề Tiêu đứng dậy xuống giường, miệng vết thương trên bụng đã có người xử lý qua, sạch sẽ, vẫn còn đau một chút, hắn lao ra khỏi cửa, đệ tử tạp dịch ngủ gật ngoài cửa bị hắn dọa cho hoảng sợ, cả kinh nói: “Tề Tiên Tôn, ngài tỉnh rồi!”

    Tề Tiêu bất chấp những thứ khác, tóm lấy tên đệ tử tạp dịch này, hỏi: “Liên Giang! Đồ đệ của ta đâu!”

    Đệ tử tạp dịch bị hắn tóm đến bả vai co rút, liên tục nói: “Xin Tiên Tôn thủ hạ lưu tình!”

    Tề Tiêu bỗng chốc thu hồi tay, vội hỏi: “Hắn có còn sống không!?”

    Đệ tử tạp dịch thấy hắn vô cùng sợ hãi, vội vàng trấn an: “Tiên Tôn đừng vội, chưởng môn đã tự mình ra tay cứu trị cho đệ tử của ngài, trải qua ba ngày ba đêm, hiện tại hắn đã bình yên vô sự, bây giờ ta lập tức mang ngài đến xem.”

    Ba ngày ba đêm! Hắn vậy mà hôn mê ba ngày ba đêm! Không, hắn vậy mà bỏ mặc Yến Như Vân trên đảo Già Lam ba ngày ba đêm!

    Lúc này đệ tử tạp dịch mang theo Tề Tiêu xuyên qua dãy hành lang dài, dừng trước một cánh cửa, giơ tay gõ gõ, kêu: “Chưởng môn, Tề Tiên Tôn tỉnh rồi.”

    Vừa dứt lời, cánh cửa hướng sang hai bên mở ra, Tề Tiêu cất bước đi vào, trong phòng có một giường một tháp, một vị tu sĩ tiên phong đạo cốt ngồi đả tọa ở trên tháp, Bách Lý Liên Giang nằm ở trên giường.

    “Liên Giang!” Tề Tiêu bước nhanh tới bên mép giường.

    Tu La Đao trên ngực Bách Lý Liên Giang đã bị rút ra, bình yên đặt ở mép giường, Tề Tiêu đè xuống cánh tay Bách Lý Liên Giang đặt ở bên ngoài chăn, cảm nhận được mạch tượng vững vàng, trong lòng nhớ tới Yến Như Vân, xoay người chắp tay nói: “Đa tạ ân cứu mạng của các hạ!”

    Tu sĩ trên tháp chậm rãi phun ra một ngụm khí, mở to mắt, đứng dậy cười nói: “Tiện tay mà thôi không đáng nhắc đến, đúng lúc tại hạ đang đả tọa điều tức, có chút thất lễ, mong rằng Tề Tiên Tôn chớ có để bụng.”

    “Không dám không dám! Mê Vụ Sơn Vân Tiêu Phong Tề Tiêu nhất định nhớ kỹ ân tình của các hạ, ngày sau tất sẽ dũng tuyền tương báo*, chỉ là hiện tại tại hạ còn có chuyện quan trọng trên người, có thể cho phép tiểu đồ ở lại quý môn thêm mấy ngày, đợi ta trở về lại cùng nhau rời đi có được hay không?”

    Tu sĩ hào sảng nói: “Tề Tiên Tôn xin cứ yên tâm, cao đồ sẽ do tại hạ chăm sóc, tuyệt không có gì sơ xuất.”

    Tề Tiêu liên tục bái tạ, vội vàng ngự kiếm rời đi, chạy tới đảo Già Lam.

    Phi kiếm một đường trở lại chốn cũ, rốt cuộc sau nửa canh giờ thấy được đảo Già Lam đang nằm nghiêng, phân nửa đảo đã chìm trong nước biển.

    Trong lòng Tề Tiêu run lên, lao nhanh xuống dừng chân trên đảo, tìm khắp một vòng, không thấy thân ảnh của Yến Như Vân đâu, hắn không từ bỏ mà chui vào trong biển, ước chừng tìm tòi mấy ngày mấy đêm, một mảnh góc áo cũng tìm không thấy, rốt cuộc sức cùng lực kiệt mà nằm trên đảo, hắn thầm nghĩ ——

    Tìm không thấy là chuyện tốt, tìm không thấy chứng tỏ rất có khả năng Yến Như Vân đã ăn Hồi Thiên thương thế khôi phục, đã rời khỏi đảo Già Lam.

    Tề Tiêu cố ý xem nhẹ cái khả năng thi thể Yến Như Vân đã chìm sâu trong biển bị nước biển cuốn đi, hắn không ngừng an ủi mình: Yến Như Vân là vai chính của quyển sách này, nhất định sẽ không chết, huống chi trong tay hắn còn có Hồi Thiên, nói không chừng đã về tới Mê Vụ Sơn ngồi chờ bọn họ.

    Đúng, nhất định là như thế.

    Tề Tiêu một khắc cũng không nghỉ ngơi, ngự kiếm bay trở lại tông môn, sau khi ngàn ân vạn tạ lưu lại tín vật, mang theo Bách Lý Liên Giang chạy về Mê Vụ Sơn, hắn chưa bao giờ nghĩ tới, lần này hắn từ biệt Yến Như Vân, chính là ba năm.

    Chương 33: Khi cặn bã bắt đầu hắc hóa – 2

    Tề Tiêu mang theo Bách Lý Liên Giang lên đường hơn mười ngày mới trở lại Mê Vụ Sơn, sau khi sắp xếp cho Bách Lý Liên Giang cẩn thận rồi, liền đến tiểu viện của Yến Như Vân để tìm người. Hai người Lư Nguyệt Lư Phóng còn đang ngủ gật, nghe thấy tiếng bước chân chợt bừng tỉnh, vừa thấy là Tề Tiêu, vội vàng hành lễ nói: “Tề Tiên Tôn!”

    “Yến Như Vân đã trở về rồi?”

    Lư Nguyệt và Lư Phóng liếc mắt nhìn nhau —— Yến sư huynh không phải cùng lên đường với Tề Tiên Tôn sao? Hoặc là nói Yến sư huynh đã trở về, chỉ là không có về Vân Tiêu Phong? Vì thế Lư Phóng nói: “Yến sư huynh chưa từng ——”

    Lời còn chưa nói xong, trước mắt nổi lên một trận gió, lại nhìn kỹ, bóng dáng Tề Tiêu sớm đã không còn.

    Tề Tiêu rời khỏi tiểu viện của Yến Như Vân, đi đến bên ngoài tĩnh thất xem xét, trong vòng nửa ngày đã lật tung bốn mươi chín phong của Mê Vụ Sơn, vẫn tìm không thấy tung tích của Yến Như Vân, lập tức hoảng hốt, hắn một khắc cũng ngồi không yên, ở trên Chiết Liễu Phong đi tới đi lui đã mấy hồi.

    Liễu Trang và Đỗ Kiếm Trì ngồi ở trên tháp, Liễu Trang bưng một tách trà, dùng cái nắp đẩy lá trà ra, nhấp một ngụm: “Ngươi vội vã tìm đồ đệ như vậy để làm gì?”

    Đỗ Kiếm Trì giống như trâu nhai mẫu đơn đem tách trà Liễu Trang mới pha một ngụm uống sạch, dằn tách xuống bàn: “Các ngươi không phải đi cùng nhau sao, sao lại tách riêng ra?”

    “Nói ra thì rất dài.”

    Đỗ Kiếm Trì nói: “Vậy nói ngắn gọn thôi.”

    Tề Tiêu lo lắng sốt ruột, dùng hai ba câu đem chân tướng nói ra một lần.

    Liễu Trang đặt tách trà lên bàn, nói: “Nếu đổi lại ta là ngươi, chắc là cũng sẽ lựa chọn giống như vậy.”

    Đỗ Kiếm Trì đập bàn kinh hãi: “Cái gì gọi là không gặp? Là đã chết hay là rớt trong biển hay là bị người mang đi rồi?”

    “Yến Như Vân sẽ không chết!” Tề Tiêu quát.

    Liễu Trang liếc mắt nhìn Đỗ Kiếm Trì một cái, Đỗ Kiếm Trì đầu tiên là bị Tề Tiêu làm cho giật mình, lại bị Liễu Trang ghét bỏ coi thường, vội vàng nói thêm: “Cũng chưa có nói hắn đã chết mà, tiểu tử kia yêu nghiệt như vậy, lại có linh dược hộ thân, ta thấy hơn phân nửa là rơi vào trong biển bị nước cuốn đi.”

    Liễu Trang trấn an nói: “Ngươi không cần nôn nóng, ta lập tức gửi phi thư cho các tiên tông khác, nhờ bọn họ hỗ trợ tìm kiếm nơi Yến Như Vân rơi xuống, ngươi cứ ở trong núi chiếu cố tiểu Bách Lý cho tốt, ngồi chờ tin tức là được.”

    “Không.” Tề Tiêu lúc này tâm phiền ý loạn đầu đau muốn nứt ra, hắn nói: “Làm phiền huynh giúp ta chiếu cố Liên Giang, ta phải xuống núi đi tìm hắn, nếu không…… Khó mà an nghỉ.”

    Không đợi Liễu Trang và Đỗ Kiếm Trì thuyết phục, Tề Tiêu liền cầm kiếm rời khỏi Chiết Liễu Phong.

    Hắn đến Đan Chu Phong lấy thêm đan dược phù triện, không đợi một giây, ngự kiếm xuống núi, bay tới đảo Già Lam, lấy đảo Già Lam làm trung tâm, tìm kiếm từng tấc từng tấc một, từ đầu đến cuối vẫn không tìm thấy Yến Như Vân.

    Năm thứ nhất, tiên tông nhận được phi thư của Mê Vụ Sơn, sôi nổi phái đệ tử xuống núi tìm kiếm, Tề Tiêu một năm chưa về.

    Năm thứ hai, đệ tử tiên tông tay trắng trở về, Tề Tiêu lên đường bốn lần, trở về ba lần.

    Năm thứ ba, Tề Tiêu xuống núi tìm kiếm hỏi thăm hai lần, đến cuối năm, trở về Mê Vụ Sơn.

    Bách Lý Liên Giang ở trên Vân Tiêu Phong chờ đợi đã lâu, nhìn thấy Tề Tiêu, bay nhào tới, ôm eo Tề Tiêu.

    “Sư tôn!”

    Ba năm qua đi, thân hình Bách Lý Liên Giang đã cao lớn, cao hơn hắn rất nhiều, thế nhưng thói quen thích làm nũng vẫn chưa chịu sửa, Tề Tiêu thu lại vẻ mỏi mệt, giơ tay sờ sờ đầu của hắn.

    Bách Lý Liên Giang cọ trên vai Tề Tiêu hai cái, hỏi: “Sư tôn, có tìm được sư huynh không?”

    Tề Tiêu lắc đầu, Bách Lý Liên Giang miễn cưỡng nặn ra nụ cười nhàn nhạt, ngoan ngoãn mà tiếp nhận cái túi trong tay Tề Tiêu, đi phía trước dẫn đường nói: “Sư tôn vừa mới trở về, trước hãy nghỉ tạm, đồ nhi đã chuẩn bị cơm canh cho sư tôn, đợi ta tới phòng bếp bưng lên.”

    “Liên Giang.” Tề Tiêu gọi lại Bách Lý Liên Giang.

    Bách Lý Liên Giang quay đầu, nghiêng đầu cười nói: “Sư tôn?”

    Tề Tiêu nói: “Việc của ba năm trước đây không trách ngươi, ngươi chớ có vì thế mà tự trách mình.”

    Ba năm trước, lúc Bách Lý Liên Giang ở trong hang động trên đảo Già Lam vừa nắm chặt Tu La Đao trong một sát na thì truyền thừa liền bắt đầu, đồng thời đao hồn ký gởi trên Tu La Đao cũng bắt đầu khống chế thân thể hắn, cuối cùng Bách Lý Liên Giang lựa chọn tự sát, cùng đao hồn đồng quy vu tận, lúc đó mới chế phục được đao hồn.

    Năm đó Bách Lý Liên Giang từ trong hôn mê tỉnh lại, biết được chính mình đả thương sư tôn sư huynh, liền thừa dịp đệ tử tạp dịch không chú ý, mang theo thương tích đuổi theo xuống núi định cùng Tề Tiêu tìm kiếm Yến Như Vân, cuối cùng té xỉu dưới chân núi, bị đệ tử tuần tra tìm về, liên tiếp trốn đi mấy lần, cuối cùng vẫn là Liễu Trang tự mình coi chừng Bách Lý Liên Giang, nói với hắn mạng hắn là do Tề Tiêu và Yến Như Vân cứu trở về, nếu tùy tiện chà đạp mới đúng là có lỗi với bọn họ, lúc này mới xua tan ý niệm xuống núi của hắn.

    Trong ba năm này, Bách Lý Liên Giang nóng lòng muốn nhanh chóng được gánh trách nhiệm, xuống núi đi tìm Yến Như Vân, mất ăn mất ngủ ngày đêm không ngừng tu hành công pháp nhận được từ trong truyền thừa của Tu La Đao, bây giờ đã có chút thành tựu. Tề Tiêu hai năm nay thường xuyên trở lại Mê Vụ Sơn, chính vì sợ chấp niệm của hắn quá sâu dẫn đến tẩu hỏa nhập ma.

    Bách Lý Liên Giang miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, nói: “Sư tôn yên tâm, đồ nhi sẽ không để sư tôn lại mất đi một đồ đệ khác.”

    Tề Tiêu không biết làm sao chỉ đành gật đầu, cùng Bách Lý Liên Giang tiến vào trong tiểu viện.

    Chỉ chốc lát sau, Lư Nguyệt và Lư Phóng cũng từ cửa đi vào —— ba năm này, Bách Lý Liên Giang học cách nấu cơm, mỗi một lần xuống bếp, nhất định phải kêu lên Lư Nguyệt Lư Phóng cùng ăn, Yến sư huynh không ở đây, Bách Lý Liên Giang càng không thể bạc đãi hai huynh đệ này.

    Ăn cơm trưa xong, Lư Nguyệt và Lư Phóng giúp đỡ Bách Lý Liên Giang thu dọn đồ vật, rất biết điều mà không ở trước mặt Tề Tiêu lắc lư, cùng nhau về tiểu viện trông cửa.

    Sau bữa ăn, Tề Tiêu nhìn đao pháp của Bách Lý Liên Giang một lần, khen: “Rất tốt, so với lần trước vi sư trở về, tiến bộ rất nhiều.”

    Bách Lý Liên Giang trở tay cầm đao, trên trán thấm ra mồ hôi mỏng, nói: “Còn chưa đủ tốt, không bằng kiếm pháp trôi chảy của sư huynh.”

    “Kiếm pháp đao pháp có khác biệt lớn, huống chi ngươi và sư huynh ngươi ai cũng có sở trường riêng, không cần mọi chuyện đều đem hắn ra so sánh.”

    “Sư tôn nói rất phải.” Bách Lý Liên Giang đầu tiên là đón ý nói hùa theo Tề Tiêu, sau đó nói: “Sư tôn đường xa trở về, xin cứ về nghỉ ngơi trước, đồ nhi ở lại chỗ này suy nghĩ một chút.”

    Tề Tiêu không khuyên nổi hắn, đã không còn khuyên nữa, trở về thư phòng mang địa đồ ra, đem những nơi đã tìm tới trong ba năm nay đánh dấu xuống dưới, một lần bận bịu liền bận tới ban đêm.

    Khoảng giữa ba năm, Bách Lý Liên Giang vì tránh cho ban đêm đả tọa đọc sách quấy rầy Tề Tiêu nghỉ ngơi, ở trên Vân Tiêu Phong xây thêm một tiểu viện, từ trong viện của Tề Tiêu dọn ra ngoài.

    Tề Tiêu trở lại phòng nằm ở trên giường, vốn định nghĩ lại một phen những chuyện trước khi Yến Như Vân mất tích, không nghĩ tới mới suy nghĩ khúc dạo đầu, liền nặng nề ngủ say.

    Sáng sớm ngày thứ hai, sư đồ hai người cùng với Lư Nguyệt Lư Phóng, bốn người đang ở trong tiểu viện của Tề Tiêu ăn điểm tâm, Chiết Liễu Phong đại đệ tử Trì Ninh bỗng nhiên mang theo thư tay của sư tôn đến.

    Tề Tiêu tiếp nhận thư tay xem qua một lần, nhíu mày lại, Bách Lý Liên Giang dừng lại hỏi: “Sư tôn, làm sao vậy?”

    Tề Tiêu đưa thư tay cho Bách Lý Liên Giang, sau một lát, Bách Lý Liên Giang cũng nhíu mày: “Bí cảnh?”

    Lúc này Trì Ninh mới nói: “Lần này Tiểu Tây Ninh Sơn có một bí cảnh mở ra, chưởng môn sư tôn tự mình chọn lựa mười đệ tử Mê Vụ Sơn, do Vấn Kiếm Phong Đỗ phong chủ dẫn đầu, thay mặt Mê Vụ Sơn đi vào tầm bảo.”

    Bách Lý Liên Giang ngẩng đầu nói: “Trì sư huynh, có thể nhờ Liễu chưởng môn thay đổi đệ được không, đệ còn có chuyện quan trọng trong người, sợ khó đi theo chuyến này.”

    “Việc này……” Trì Ninh tỏ vẻ khó xử: “Bách Lý sư đệ, thật không dám dấu diếm, lúc ta mới nhìn danh sách cũng từng nói với chưởng môn sư tôn chuyện của Bách Lý sư đệ, nhưng…… Chưởng môn sư tôn rất tức giận, trên đại điện còn răn dạy ta một lần.”

    Tề Tiêu thấy Bách Lý Liên Giang lộ vẻ mặt sốt ruột, đứng dậy nói với Trì Ninh: “Ta theo ngươi cùng về Chiết Liễu Phong gặp sư tôn ngươi.”

    Trì Ninh vội chắp tay: “Không được đâu Tề Tiên Tôn! Trước lúc vãn bối đi chưởng môn sư tôn có nói, một ngày đội ngũ thăm dò bí cảnh chưa rời khỏi Mê Vụ Sơn, người tuyệt đối sẽ không gặp khách, nếu Tề Tiên Tôn muốn đi nói giúp, bảo vãn bối nhất định phải ngăn Tề Tiên Tôn lại!”

    Tề Tiêu đứng dậy dạo bước đến bên người Trì Ninh, hỏi: “Sư tôn ngươi chính miệng nói sao?”

    Trì Ninh nói: “Xác thật ——”

    Lời còn chưa dứt, sau gáy đã bị Tề Tiêu nhanh chóng chặt một chút, thân thể trong nháy mắt đã suy nhược ngã xuống, Bách Lý Liên Giang vội vàng tiếp được Trì Ninh, cả kinh nói: “Sư tôn?”

    Tề Tiêu nói: “Coi chừng hắn, ta đi một chút sẽ trở về.” Dứt lời ngự kiếm mà lên, bay về hướng Chiết Liễu Phong.

    Liễu Trang đang làm trò xiếc gì vậy? Hắn biết rõ Bách Lý Liên Giang tu hành mỗi ngày mất ăn mất ngủ chỉ vì muốn xuống núi đi tìm Yến Như Vân, sao có thể chịu tách ra đi thăm dò cái bí cảnh gì đó? Chẳng lẽ hắn thám thính được tin tức của Yến Như Vân? Nếu đúng như vậy, nói thẳng là được, sao phải phái đệ tử dưới tòa mang thư tay đến, còn nói rõ bảo Trì Ninh ngăn hắn, nhưng một mình Trì Ninh thì ngăn lại hắn bằng cách nào?

    Sự tình khác thường tất có đáng nghi.

    Tề Tiêu dừng trên Chiết Liễu Phong, chạm trán với Đỗ Kiếm Trì, Đỗ Kiếm Trì chính là đang nổi giận đùng đùng ôm kiếm bay ra từ trong đại điện, thấy Tề Tiêu, gật đầu chào hỏi qua loa, không nói một lời, ngự kiếm mà đi.

    Tề Tiêu đi vào trong điện, chỉ thấy Liễu Trang đang ngồi trên điện, tay cầm tách trà, uống từng ngụm từng ngụm một, nghe tiếng bước chân, ngẩng đầu nói: “Ngươi quả nhiên đến.”

    “Không phải huynh dẫn ta đến sao?”

    Liễu Trang cười khổ nói: “Thật đúng là không phải ta.”

    “Không phải huynh còn có thể là ai, trong điện này còn có người thứ ba sao?”

    Vừa dứt lời, chỉ nghe được một giọng nói vô cùng quen thuộc vang lên từ phía sau hắn: “Còn có ta.”

    Ba năm nay, giọng nói này vô số lần xuất hiện trong mộng cảnh và suy nghĩ của hắn, Tề Tiêu nhất thời không phân rõ đây là huyễn cảnh hay là hiện thực, yên lặng nhìn Liễu Trang ở trước mặt, Liễu Trang đặt tách trà lên bàn, nụ cười nhàn nhạt trên mặt thu đi, tầm mắt lướt qua đầu vai Tề Tiêu, lạnh lùng nhìn về phía sau hắn.

    “Sư tôn, ba năm không gặp, người không quay đầu lại nhìn đồ nhi sao?”

    Chương 34: Khi cặn bã bắt đầu hắc hóa -3

    “Sư tôn, ba năm không gặp, người không quay đầu lại nhìn đồ nhi sao?”

    Sau lưng Tề Tiêu chợt căng thẳng, hắn chậm rãi xoay người, thấy được thanh niên áo đen đứng ở trong điện.

    Thời gian ba năm, tuyệt không lưu lại bất kỳ dấu tích gì trên người Yến Như Vân, nếu như muốn nói có biến hóa, chính là khí thế của hắn có vẻ linh hoạt hơn, quanh thân quanh quẩn một luồng khí âm hàn như có như không, biến hóa này Liễu Trang nhìn vô cùng rõ ràng, nhưng Tề Tiêu bởi vì mới trùng phùng với hắn sau một thời gian dài xa cách, đã bỏ qua đi.

    Yến Như Vân thấy bộ dáng sững sờ của Tề Tiêu, khóe môi khẽ cong, nói: “Đệ tử xa cách sư tôn vừa mới được tương phùng, không biết Liễu chưởng môn có thể tránh một chút hay không?”

    Hắn tuy là nói cười, Liễu Trang nghe vào tai lại là uy hiếp nhiều hơn là thương lượng, tay nắm chặt tách trà, nhân lúc gốm sứ trong tay còn chưa bị bóp nát, một sợi tơ đỏ thẫm lặng yên không chút tiếng động từ mặt đất bò ra, dây leo quấn lấy chân Liễu Trang, hấp thu một lượng lớn linh khí, tựa như rắn nuốt đồ vật, một đoàn linh khí tiến vào từ “miệng rắn”, hóa thành một viên cầu di chuyển nhấp nhô khắp chiều dài “thân rắn”, lăn đến “đuôi rắn” thì biến mất không thấy tăm hơi.

    Tay Liễu Trang run lên, sống lưng thẳng tắp tức thì uể oải xuống, lưng dán sát vào lưng ghế, trên mặt thoáng hiện vẻ tái nhợt mà thở gấp một hơi, hắn ngẩng đầu, đối diện với ánh mắt lãnh đạm của Yến Như Vân qua đầu vai Tề Tiêu, Yến Như Vân nói: “Ý Liễu chưởng môn như thế nào?”
    Xương ngón tay Liễu Trang căng đến trắng bệch, nhắm mắt lại, lúc mở ra, trên mặt lộ một nụ cười tươi, hắn đặt tách trà lên bàn, đứng dậy phủi quần áo hai cái, nói: “Đúng lúc ta còn có chuyện quan trọng cần xử lý, không quấy rầy sư đồ hai người các ngươi ôn chuyện, có chuyện gì chờ ta xử lý sự vụ xong rồi nói sau.”

    Lúc này Tề Tiêu mới nhớ ra mình vì chuyện Bách Lý Liên Giang thăm dò bí cảnh mà đến, vốn định ngăn Liễu Trang để nói cho rõ ràng, sau đó nghĩ lại, Yến Như Vân đã trở về, Bách Lý Liên Giang có thể buông xuống gông xiềng quấn thân suốt ba năm nay rồi, bởi vậy mục đích chuyến đi này của hắn đã không còn quan trọng.

    Cánh tay duỗi ra nửa đường định ngăn cản Liễu Trang liền thu hồi, khi Liễu Trang đi lướt qua người Tề Tiêu bỗng dừng bước chân, liếc nhìn cánh tay mà hắn thu hồi, dưới sự nhắc nhở không một âm thanh của Yến Như Vân, đi ra ngoài điện.

    Lúc này đại điện chỉ còn lại hai người Tề Tiêu và Yến Như Vân.

    Tề Tiêu tìm kiếm Yến Như Vân ba năm, một khi gặp mặt, lại có chút cận hương tình khiếp* có ý muốn lùi lại, trong lòng nảy lên rất nhiều nghi vấn: Ba năm trước đây rốt cuộc ngươi đã đi nơi nào? Hiện tại thương thế ra sao? Ba năm này ngươi sống ở đâu? Tại sao không sớm trở về? Có biết ta từng xuống núi tìm ngươi không?

    Yến Như Vân vẫn một thân áo đen, thân hình cao lớn, khuôn mặt anh tuấn, chắp tay đứng cách Tề Tiêu vài bước chân, cũng không lộ vẻ kích động, ngược lại lộ vẻ vui mừng mang theo từng sợi từng sợi tà khí, mở miệng nói: “Thế nào, sư tôn không nhận ra đồ nhi sao?”

    “……” Tề Tiêu há miệng thở dốc, hơi thở gấp gáp lao ra khỏi yết hầu nhanh hơn giọng nói, trái tim phanh phanh nhảy lên, hơi nóng chua xót từ trong ngực lội ngược dòng, đánh lên chóp mũi và hốc mắt Tề Tiêu, “Ngươi……”

    Ba năm nay Tề Tiêu chịu đủ lo sợ nghi hoặc, lo lắng, tưởng niệm và tự trách, ngày đó ngủ một giấc ngon lành, buổi sáng tỉnh dậy liền cảm thấy hổ thẹn với Yến Như Vân đang thất lạc không rõ nơi nào. Nghĩ tới thời điểm hắn hưởng lạc, Yến Như Vân có khả năng đang hôn mê ở nơi nào đó, hắn liền hận mình không thể quanh năm suốt tháng không ngủ không nghỉ, chỉ có chính mình chật vật thê thảm mới có thể chống đỡ cảm giác hổ thẹn trong lòng.

    Thế nhưng…… Yến Như Vân đã trở về.

    Tề Tiêu bước nhanh tới, ôm lấy Yến Như Vân, cánh tay vòng trên lưng hắn, càng thêm dùng sức, giống như muốn đem người vò nát trong lòng ngực mình, giọng mang vẻ run rẩy: “Ta biết mà, ngươi vẫn còn sống.”

    Chương 35: Khi cặn bã bắt đầu hắc hóa -4

    Yến Như Vân bị Tề Tiêu đụng trúng phải lui lại một bước mới đứng vững, chân mày run lên, tầm mắt chậm rãi hạ xuống, rơi xuống thân thể người đang ôm mình, ánh mắt chợt lóe, sắc đỏ thẫm nơi đáy mắt bị ôn nhu đẩy lùi, thân thể hắn hơi cứng, sau một lát giơ tay ôm lấy Tề Tiêu, thấp giọng nói: “Ta không sao, sư tôn.”

    Hai cánh tay ở sau lưng Tề Tiêu giao triền, kéo người tiến hoàn toàn vào trong lòng ngực, khuỷu tay và ngực dán sát với thân thể Tề Tiêu, chóp mũi quanh quẩn mùi hương lạnh lẽo giống như dòng suối ở trong núi, cõi lòng hoang vắng của Yến Như Vân trong phút chốc đã bị cái ôm vững vàng này lấp đầy.

    Hắn sớm nên thế này, sớm ở ba năm trước đây lúc ở trên đảo Già Lam nhìn thấy Bách Lý Liên Giang ôm sư tôn mà sinh lòng cực kỳ hâm mộ, nên mạnh dạn ra tay.

    Không cần suy xét giữa hắn và sư tôn từng có khúc mắc gì, không cần cố kỵ ánh mắt của người khác, thậm chí…… không cần chia sẻ cùng bất kỳ kẻ nào, cứ như vậy, vây khốn sư tôn chặt chẽ ở trong lòng ngực, độc chiếm sư tôn.

    Kích động ban đầu qua đi, Tề Tiêu bị Yến Như Vân nhắc nhở, vội vàng thăm dò linh mạch Yến Như Vân muốn xem xét thân thể hắn có việc gì hay không, nhưng mà linh khí vừa mới thả ra, đã bị Yến Như Vân, ôm chặt tay hắn càng lúc càng gấp.

    Tề Tiêu nhiều lần giãy giụa, lại không cách nào thoát thân, không thể làm gì khác hơn nói: “Như Vân, ngươi trước thả ta ra.”

    Yến Như Vân giữ chặt bả vai Tề Tiêu, nói: “Không thả, thả rồi, sư tôn liền đi mất.”

    Tề Tiêu cho rằng Yến Như Vân đang nhắc tới chuyện ba năm trước đây, trong lòng đau xót, giải thích nói: “Không phải đi mất, chỉ là lúc ấy thương thế của Liên Giang rất nguy cấp, ta đưa hắn đi tìm tiên tông về sau lại…… Lại bởi vì thể lực không đủ mà hôn mê suốt mấy ngày, chờ ta quay trở lại tìm ngươi, lúc đó ngươi đã không còn trên đảo.”
    Nói tới đây, Tề Tiêu thuận thế hỏi: “Ba năm nay ngươi trốn ở đâu? Có biết ta tìm ngươi suốt ba năm không? Lúc trước ngươi rời đảo Già Lam bằng cách nào? Có nhìn thấy chữ ta để lại?”

    Đề cập tới ba năm trước, mây đen trong mắt Yến Như Vân lần thứ hai tụ lại, hắn giống như chịu đựng thống khổ cực độ, gân xanh trên thái dương tuôn ra, cánh tay cũng bắt đầu run rẩy, nhưng hắn cẩn thận khắc chế chính mình, không để mình mất đi năng lực khống chế lực đạo gây tổn thương đến người trong lòng ngực, Yến Như Vân không chút biến sắc mà vận chuyển linh khí, một lát sau, màu đen dần dần tiêu tán, hắn miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, nói nhẹ nhàng bâng quơ: “Tìm một chỗ dưỡng thương, chưa từng biết tin tức về sư tôn, khiến sư tôn lo lắng.”

    Tề Tiêu nhấc lên vấn đề Yến Như Vân chỉ đáp bâng quơ có hai cái, còn lại hai cái tựa như không nghe thấy mà nhẹ nhàng bỏ qua, đang định hỏi lại, Yến Như Vân đã buông lỏng tay, lui về phía sau một bước, nói sang chuyện khác: “Sư tôn, đồ nhi đã ba năm chưa gặp sư đệ, không biết hiện giờ tiểu sư đệ như thế nào?”

    Tề Tiêu giật mình hoàn hồn, đúng rồi, hắn vừa thấy Yến Như Vân liền đem chuyện khác ném ở sau đầu, Liên Giang còn chưa gặp được sư huynh của mình!

    Phát giác mình vừa mới thất thố, Tề Tiêu thẹn thùng nắm chặt ống tay áo, lấy ra tư thế của sư tôn, nói: “Việc này……” Nói đến một nửa, âm điệu lại mềm xuống: “Ngươi theo ta đi Vân Tiêu Phong gặp Liên Giang đi.”

    “Được.”

    Hai người cùng nhau ra đại điện Chiết Liễu Phong, Tề Tiêu ngự kiếm bay lên, hồi lâu không thấy Yến Như Vân đuổi theo, lại rơi xuống mặt đất hỏi: “Sao lại không đi?”

    Ánh mắt Yến Như Vân sáng quắc mà nhìn Tề Tiêu, nói: “Đồ nhi còn có ám thương trong người, lần này trở lại Mê Vụ Sơn đã dùng hết sạch linh khí, có thể nhờ sư tôn mang ta đi một đoạn đường không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Tề Tiêu từng nhiều lần cùng Bách Lý Liên Giang ngự chung một kiếm, lúc này hắn nóng lòng trở về, cũng không cảm giác thấy cái gì không thích hợp, rất tự nhiên mà đưa tay, nói: “Tới đây.”

    Yến Như Vân bước đến sau lưng Tề Tiêu, đứng trên bội kiếm của hắn, đợi Tề Tiêu một lần nữa ngự kiếm mà lên, một đôi tay từ phía sau vòng qua, ôm eo hắn.

    Bội kiếm nhoáng lên một cái, Tề Tiêu quay đầu lại nói: “Ngươi……”

    “Làm sao vậy?”

    Yến Như Vân hỏi rất vô tội, giống như không có làm chuyện gì kỳ quái, Tề Tiêu thầm nghĩ chắc là mình suy nghĩ nhiều, lập tức thu hồi tâm tư, bay về Vân Tiêu Phong.

    Trên Chiết Liễu Phong, Liễu Trang từ bên song cửa nhìn thấy phi kiếm xẹt qua không trung, bước nhanh đi ra cửa phòng, bỗng nhiên ánh mắt ngưng lại, giơ tay ra phía trước, một bức tường đan bằng từng tia từng tia hắc khí ở trên không trung hiển lộ ra, trường kiếm sau lưng lập tức ra khỏi vỏ, đi dạo vòng quanh một vòng trong viện của hắn, tấm lưới màu đen dưới tác động của phi kiếm dần dần lộ ra chân dung.

    Phi kiếm vào vỏ, Liễu Trang thở hồng hộc mà ngồi trên ghế đá ở trong viện, nhìn về phía sợi hắc tuyến đang quấn trên cổ chân mình, than một tiếng: “Tề Tiêu, ngươi đúng thật là thu được một tên đồ đệ tốt.”

    Chương 36: Khi cặn bã bắt đầu hắc hóa -5

    Tề Tiêu và Yến Như Vân cùng nhau đáp xuống Vân Tiêu Phong, Bách Lý Liên Giang đang quét tước trong đình viện đột nhiên khó có thể tin mà nhìn ra bên ngoài, bỗng dưng ném cái chổi trong tay lao nhanh ra cửa, vừa thấy áo đen áo trắng hai đạo bóng người đang tới gần, chóp mũi lên men, lệ nóng doanh tròng, hô to một tiếng: “Yến sư huynh!” Nhào nhanh qua.

    Yến Như Vân vừa nhìn thấy Bách Lý Liên Giang trong một sát na kia, màu đen trong mắt chợt dâng, nhưng rất nhanh đã bị áp chế xuống, hắn vững vàng mà tiếp được Bách Lý Liên Giang, cười nói: “Sư đệ, đã lâu không gặp.”

    Bách Lý Liên Giang vốn định nói cái gì, vừa mở miệng đã khóc không thành tiếng, rốt cuộc tóm lấy áo đen của Yến Như Vân đang ở trước mắt để lau nước mắt chảy ra ròng ròng.

    Tề Tiêu đứng ở một bên, cảm xúc trong lòng trăm mối ngổn ngang, ba năm nay, Bách Lý Liên Giang tự mình kiềm nén, sắc mặt quanh năm trầm lắng không thấy vui mừng, mỗi khi gặp mình trở lại Mê Vụ Sơn, hắn mới miễn cưỡng lộ ra chút dáng vẻ tươi cười, nhưng cũng là nghĩ một đằng nói một nẻo.

    Bách Lý Liên Giang chưa hề nói qua cái gì, Tề Tiêu lại biết trong lòng hắn đã đem tất cả sự tình ôm trên người mình, lưng đeo tội lỗi khiến sư tôn bị thương, sư huynh rơi xuống nơi nào không rõ mà cả ngày tự tra tấn mình, không ngừng luyện tập 《 Già Lam Đao 》, mưu đồ sau khi đạt được chút thành tựu sẽ xuống núi tìm người.

    Giống như bây giờ khóc ra thành tiếng như vậy, thật sự là lần đầu trong ba năm nay, hắn tuy khóc đến tối tăm mịt mù, nhưng Tề Tiêu biết, lúc này khóc ra là chuyện tốt, khóc ra rồi, trong lòng sẽ thống khoái.

    Khóe miệng Yến Như Vân trước sau vẫn treo nụ cười, dùng tay đè lại bả vai Bách Lý Liên Giang, như là trưởng bối tính tình ôn hòa đối với hậu bối đang làm nũng với mình không biết phải làm sao, đành phải bất đắc dĩ mà trấn an.

    Ánh mắt Tề Tiêu bất giác chuyển qua người Yến Như Vân, lúc mới gặp, hắn cảm thấy Yến Như Vân không có bất kỳ biến hóa gì, lúc này nhìn kỹ, lại rõ ràng có biến hóa—— khí lạnh trên người Yến Như Vân càng thêm sâu nặng, thân hình dường như càng thêm thon chắc, tính tình càng thêm thành thục, tu vi tăng lên tất nhiên không cần phải nói, chỉ là khí tức bất ổn, có lẽ nguyên nhân là do ám thương hắn nói lúc trước đi.

    Nhưng ám thương từ đâu mà đến? Là ba năm trước đây lưu lại, hay là trên đường trở về Mê Vụ Sơn gặp phải?

    Lòng Tề Tiêu còn có rất nhiều nghi vấn, Yến Như Vân lúc này chưa nhắc tới cũng không quan trọng, tương lai còn dài, về sau, có thể tìm một cơ hội cẩn thận đưa ra nghi vấn này.

    Hắn đang đánh giá Yến Như Vân, chợt thấy Yến Như Vân quay đầu, dùng ánh mắt xin giúp đỡ để nhìn hắn một cái rồi hơi hơi nghiêng đầu, ý bảo Bách Lý Liên Giang trong lòng ngực, trên mặt rất khó xử, Tề Tiêu hiểu ra —— Yến Như Vân có chút chống đỡ không nổi.

    Tề Tiêu vội vàng tiến lên, kéo Bách Lý Liên Giang ra, trấn an nói:

    “Sư huynh ngươi đường xa trở về, còn chưa nghỉ ngơi, muốn ôn chuyện chờ sư huynh ngươi nghỉ ngơi rồi tới cũng không muộn.”
    Bách Lý Liên Giang cảm giác sâu sắc mình khóc thành như vậy đã mất mặt đến cực điểm, dùng tay che mặt, nghẹn ngào nói: “Ta, ta đi, ta đi nấu cơm…… Xin sư tôn và, và sư huynh đi viện…… chờ trong viện.” Dứt lời nâng tay áo lau mặt lung tung một chuyến, xoay người chạy trốn.

    Tề Tiêu bước đến trước người Yến Như Vân, nắm lên đoạn vạt áo bị nước mắt thấm ướt biến thành sậm màu của hắn, hơi suy tư, nói: “Liên Giang nấu cơm phải nửa canh giờ, ngươi trước trở về thay quần áo đi.”

    Yến Như Vân cúi đầu nhìn ngón tay trắng nõn kia, hỏi: “Đi tới chỗ nào thay?”

    “Tất nhiên là về phòng của ngươi.” Tề Tiêu đáp.

    “Nhưng mà……” Yến Như Vân duỗi tay nắm lấy tay Tề Tiêu, lực đạo hơi mạnh, nói: “Đồ nhi không muốn đi Vấn Kiếm Phong.”

    Tay của Tề Tiêu bị hắn nắm được, đầu quả tim bỗng nhiên run lên, sững sờ hỏi: “Vấn Kiếm Phong?”

    Tầm mắt buông xuống, hắn nhìn thấy trên cánh tay Yến Như Vân cầm tay hắn, cột một sợi dây đỏ, cảm giác vui sướng vì được trùng phùng phút chốc tan biến, đủ loại cảm giác khập khiễng ùn ùn kéo đến, trở về trong đầu hắn.

    Đúng rồi, trước khi bọn họ tới đảo Già Lam, hắn đã bóp nát ngọc bội Yến Như Vân đưa cho hắn, tình nghĩa sư đồ từ đây đoạn tuyệt, sau khi trở về, Yến Như Vân không còn là đệ tử Vân Tiêu Phong.

    Ba năm nay, hắn thường xuyên hồi tưởng lại một đêm ở khách điếm kia, mỗi một lần đều cảm thấy mình nói quá tuyệt tình. Hắn đã làm sư trưởng của người ta, phải có khả năng chịu đựng, huống chi, năm đó ngọn nguồn gây ra chuyện đó đều tại hắn, bởi vì tâm tư hắn rối loạn, liền giận dỗi đem đệ tử trục xuất khỏi sư môn, lòng độ lượng không khỏi quá mức nhỏ hẹp. Lại nhớ tới bộ dáng kinh hãi hối tiếc của Yến Như Vân ngày đó, Tề Tiêu càng cảm thấy, nếu như cuộc đời này thật sự không tìm lại được Yến Như Vân, ngày đó nhất định sẽ trở thành ngày mình tiếc nuối cả đời.

    Lúc trước hắn bóp nát ngọc bội, Yến Như Vân nhặt lên dây đỏ nói hứa hẹn chưa hết, hiện giờ còn giữ dây đỏ này, hơn nữa hắn lại nói câu kia, phải chăng nói rõ…… Hắn cũng giống như mình, bỏ không được đoạn tình nghĩa sư đồ này?

    Tề Tiêu thầm nói đi mẹ nó tới Vấn Kiếm Phong, hắn hối hận rồi, cùng lắm thì…… Hắn tự mình đến Vấn Kiếm Phong bồi luyện cùng Đỗ Kiếm Trì và đám đệ tử kia, hắn đã bị đâm tim đau khổ suốt ba năm, Yến Như Vân vừa mới trở về, nói thế nào cũng không muốn lại đẩy người đi ra, vì thế thuận nước đẩy thuyền, cũng trộn lẫn chút thăm dò, nói: “Ngươi là đệ tử Vân Tiêu Phong, phòng ở viện lạc đều trên Vân Tiêu Phong, đi Vấn Kiếm Phong làm gì?”

    Yến Như Vân hơi dừng lại, nụ cười treo bên khóe miệng liền nở rộ, hắn cúi đầu, cầm tay Tề Tiêu đặt lên cái trán mình, giọng nói trầm thấp truyền ra: “Sư tôn nói phải, đồ nhi chỗ nào cũng không đi, vĩnh viễn, cùng với sư tôn ở trên Vân Tiêu Phong.”

    Tề Tiêu luôn cảm thấy lời này có chút kỳ quái, nhưng cũng không tìm ra chỗ sai lầm gì, bỗng nhiên trên lưng truyền đến cảm giác mềm ấm, nửa bên bả vai run lên, hắn vội vã rút tay về, Yến Như Vân ngẩng đầu cười nhạt, mời Tề Tiêu cùng đi với hắn.

    Sư đồ hai người không ngự kiếm mà đi bộ, trong lòng Tề Tiêu hoài nghi không thôi, vừa rồi là…… Ý niệm mới nổi lên trong đầu, hắn liền xua tan, thầm nghĩ: Chắc là ảo giác mới khiến hắn cảm thấy có hơi thở phun lên trên lưng mình.

    Trở lại tiểu viện của Yến Như Vân, Lư Nguyệt và Lư Phóng lại hân hoan một phen, bọn họ thật không dám lỗ mãng, chỉ vây quanh Yến Như Vân nước mắt lưng tròng mà kêu “Yến sư huynh, huynh đã trở lại rồi”, Yến Như Vân cười móc từ trong túi trữ vật ra mấy bình đan dược công pháp đưa tặng, dắt theo Tề Tiêu, cùng tiến vào hậu viện.

    Tề Tiêu đã lâu không tới nơi này, một là hắn tự nhận thời khắc khó chịu nhất trong cuộc đời chính là ở chỗ này, thật sự không muốn lại quay về, hai là Yến Như Vân mất tích, thay vì tới nơi này giống như tưởng nhớ người chết rồi tức cảnh sinh tình khóc lóc thảm thiết một phen, không bằng xuống núi tìm người sẽ thực tế hơn, lúc này bước chân vào trong viện, cảm xúc so với Yến Như Vân đại khái giống nhau như đúc.

    Yến Như Vân nhìn về phía lan can chỗ cây hoa kia, tay ở bên hông chợt phất một cái, bội kiếm ra khỏi vỏ, kiếm quang lóe lên sau đó lại thu kiếm vào vỏ, chỉ nghe một tiếng cọ xát sàn sạt, cây hoa kia bị chặt sát gốc ngã rạp trên mặt đất.

    Cánh hoa tung bay, như múa khắp trời, rào rạt rơi xuống đỉnh đầu và đầu vai của Tề Tiêu và Yến Như Vân.

    Tề Tiêu giật mình, cả kinh nói: “Ngươi…… Ngươi chém nó làm gì?”

    Yến Như Vân nói: “Đồ nhi muốn bắt đầu lại lần nữa, có chút đồ vật, không muốn giữ lại.”

    Bắt đầu lại lần nữa? Bắt đầu cái gì?

    Lư Nguyệt Lư Phóng hoang mang rối loạn mà chạy vào, vừa thấy cây hoa bị chém đứt, mặt lộ vẻ kinh hãi.

    Yến Như Vân nhàn nhạt nói: “Đem cây hoa này bổ ra thành củi, đưa vào phòng bếp đi.”

    Tề Tiêu liếc mắt nhìn cây hoa kia mà sững sờ, người ở bên cạnh bỗng nhiên tới gần, Yến Như Vân giơ tay lướt qua mấy chỗ trên đầu Tề Tiêu, lật tay vừa nhìn, lòng bàn tay đang nắm mấy cánh hoa.

    Không cho Tề Tiêu kịp phản ứng, Yến Như Vân giữ chặt cổ tay của hắn, nói: “Sư tôn, người tới giúp ta chọn quần áo đi.”

    Chương 37: Khi cặn bã bắt đầu hắc hóa -6

    Căn phòng của Yến Như Vân ba năm nay không một người đến thăm, có kết giới ngăn bụi ở đây, ba năm qua đi đẩy cửa mà vào, mọi thứ trong phòng so với lần trước Yến Như Vân rời đi giống nhau như đúc, cứ như chỉ thoảng qua trong phút chốc, không phải ba năm dài đằng đẵng, mà là ngắn ngủn trong ba ngày.

    Gian phòng này mấy năm trước Tề Tiêu từng bước vào, sau đó nương theo cảm tình của hắn đối với Yến Như Vân ngày càng sâu đậm, vừa nghĩ tới đây là phòng ngủ của người ta, khó tránh khỏi sẽ sinh ra chút ý niệm, từ nay về sau hắn liền mang theo ngượng ngùng không muốn người ta biết mà cố ý tránh xa.

    Xem ra lúc ấy hắn dè chừng một chút lại đúng đắn, bởi vì trong đoạn thời gian hoàn toàn tỉnh ngộ sau vô số đêm không ngủ, nhớ loại đủ loại hành vi của Yến Như Vân trong quá khứ, phát hiện Yến Như Vân là loại người bên ngoài có thể dùng tướng mạo ôn nhuận như gió xuân đối đãi với bất kỳ ai, kỳ thật bên trong chưa từng nghiêm túc đặt ai vào trong lòng, có lẽ về điểm này Tề Tiêu hắn đã “giành công dẫn đầu”, cho dù là ai một khi phát hiện ra sư tôn mà mình mở rộng cửa lòng thành tâm đối đãi lại có mưu đồ khác đối với mình, chỉ sợ từ nay về sau cũng không dám tin tưởng nữa.

    Với một người ngoài nóng trong lạnh như Yến Như Vân, hẳn là có ý thức lãnh địa rất mạnh, hắn có thể ban ngày lá trái lá phải với Tề Tiêu, đến ban đêm, luôn hy vọng mình có được chút thời gian riêng tư, tháo lớp ngụy trang xuống, hoặc là nhìn xem thư tịch, hoặc là đả tọa điều trị, hoặc là dứt khoát hơn một chút vừa ngã đầu liền đi ngủ.

    Bây giờ nghĩ lại, không tự ý xâm lấn không gian riêng của Yến Như Vân, hẳn là hắn trong năm năm nay ngoại trừ mang về 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, trở thành việc làm thứ hai mà hắn đã làm được có mang chút bộ dáng mà một sư tôn nên làm.

    Lúc này đây, đột nhiên bị Yến Như Vân kéo vào trong phòng, so với “có khả năng” được Yến Như Vân tiếp nhận, từng hành vi vô sỉ mà hắn đã làm trước kia giành trước một bước cuồn cuộn tràn vào tâm trí hắn.

    Hoàn toàn không có vui sướng, chỉ có đối với quá khứ dây dưa đau khổ cảm thấy hổ thẹn, cùng với ý thức được chính mình cho đến bây giờ vẫn còn khó khăn trong việc loại bỏ cảm xúc đối với Yến Như Vân.

    Yến Như Vân tựa như không biết gì, đi đến bên cạnh tủ quần áo, mở cửa tủ ra, trang phục bên trong thuần một sắc đen.

    “Sư tôn, người cảm thấy ta mặc bộ nào thì được?”

    Tề Tiêu còn đang âm thầm phỉ nhổ chính mình “bản tính khó dời”, nhất thời không chú ý lắng nghe Yến Như Vân nói cái gì, Yến Như Vân nhìn Tề Tiêu nghi hoặc một chút, bỗng nhiên nghĩ tới gì đó, đưa tay luồn vào trong tủ quần áo, bắt lấy một bộ áo bào màu đen, nói: “Sư tôn, bộ này như thế nào?”

    Nói thật, chẳng ra sao cả.

    Không phải y phục này không dễ nhìn, mà là Tề Tiêu nhìn thấy y phục này khó tránh khỏi nhớ đến một chuyện cũ đủ để hắn lập tức hổ thẹn và giận dữ muốn chết ——
    Người tu tiên ăn mặc chia làm hai loại, một loại là thường phục giống như của người thường, sẽ bị bụi bẩn nhuộm dần, yêu cầu giặc giũ, ví dụ như bộ mà Yến Như Vân đang mặc trên người, một loại khác là pháp y đã qua tay của trận tu, bên trên phủ nhiều loại trận pháp, bình thường là chống bụi không thấm nước, còn có khả năng phòng ngự nhất định.

    Thường phục chỉ cần có ngân lượng muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, pháp y bình thường chỉ cần hơi bỏ chút tâm tư là có được dễ như trở bàn tay, cực phẩm chân chính mới là đã thiếu lại càng thiếu.

    Trong nguyên tác đã có thiết lập này, cực phẩm tất nhiên là không thể thiếu phần của Yến Như Vân. Nữ nhân duy nhất được Yến Như Vân hứa hẹn trong toàn quyển sách, cũng chính là “nữ chủ chính hiệu” mà Tề Tiêu từng tranh cãi với người ta ở khu bình luận chính là một trận tu, đã từng tặng cho Yến Như Vân một bộ pháp y cực phẩm dùng làm quà đáp lễ ngọc bội, tuy rằng cảnh tặng áo chỉ chiếm vài nét bút ít ỏi, nhưng loại hành động tặng áo tương đối riêng tư lại mang chút sắc thái ái muội này tựa như hai người che dấu tình cảm để diễn vở “thạch chùy”*.

    Lúc ấy Tề Tiêu ở khu bình luận tranh cãi với người ta dùng lý lẽ rất hào hùng, kỳ thật trong lòng một mực không nắm chắc, bởi vậy lúc mới đến Tu Chân giới không được bao lâu, sau khi hắn nhận được ngọc bội, liền vùi đầu nghiên cứu một cái trận pháp phụ trợ, nghiên cứu hơn một năm, mân mê ra một bộ pháp y, nhân lúc sinh thần của Yến Như Vân đưa tặng ra ngoài.

    Lúc đó Yến Như Vân đã nói như thế nào? Không nỡ mặc? Sợ là…… Căn bản là không muốn mặc đi.

    Bây giờ Yến Như Vân mang bộ quần áo này ra, đối với Tề Tiêu mà nói không khác gì xử tội công khai.

    “Sư tôn?” Yến Như Vân mãi vẫn không nghe Tề Tiêu nói ra đáp án, mở miệng hỏi.

    “Được.” Tề Tiêu lập tức nói. Lòng hắn nói thầm: Loại chuyện này chỉ sợ chỉ còn mình hắn chú ý, có lẽ Yến Như Vân đã sớm buông xuống những không vui trước kia. Lại nói, bọn họ lâu ngày mới gặp lại, vẫn là đừng nhớ ba cái chuyện cũ năm xưa mới phải.

    Yến Như Vân nghe thấy một tiếng được, khóe môi cong lên, màu đen ẩn trong hốc mắt bị buộc lắng xuống, nói: “Làm phiền sư tôn thay đồ nhi cầm một chút.” Hắn đem quần áo kia đặt trên tay Tề Tiêu, rồi tháo mở đai lưng.

    “Ngươi ——” Tề Tiêu cả kinh lui về phía sau nửa bước.

    Yến Như Vân ngẩng đầu: “Làm sao vậy?”

    “…… Không có gì, ngươi thay đi, ta đi ra ngoài chờ.” Nói rồi đang định đặt quần áo lên bình phong, cánh tay đột nhiên bị người ta tóm lấy, hắn xoay người lại đối diện với ánh mắt của Yến Như Vân.

    Yến Như Vân ngay lập tức ý thức được lực tay của mình quá mạnh, ngón tay buông lỏng, biến thành vòng lấy cánh tay của Tề Tiêu, nói: “Xin sư tôn dừng bước, trên vai đồ nhi có thương tích chưa lành, tự thay quần áo…… Không được tiện lắm.”

    Tề Tiêu đã hiểu, đành phải căng da đầu ở lại, cố gắng nhìn thẳng không chớp mắt, tùy việc mà xét, nói: “Ta giúp ngươi thay xong sẽ đi ra ngoài.”

    Yến Như Vân lại cười một tiếng, cười đến trong lòng Tề Tiêu không quá dễ chịu.

    Bách Lý Liên Giang trước nay rất thích cười trước mặt Tề Tiêu, luôn là cười đến thấy răng không thấy mắt, hào sảng mà không phòng bị, mặc kệ là ai nhìn thấy tâm trạng cũng sẽ tốt lên, thậm chí cầm lòng không được mà cười theo. Yến Như Vân và Bách Lý Liên Giang hoàn toàn không giống nhau, hắn luôn luôn cười một cách kiềm nén, trước sau đều giữ lại một chút, bất kể là mặt mày hay khóe môi đều chỉ hơi cong cong, nếu không nhìn kỹ, sẽ bỏ qua một nụ cười.

    Tề Tiêu rất thích nụ cười khắc chế này của Yến Như Vân, trước kia mỗi lần nhìn thấy Yến Như Vân tươi cười như vậy, trong lòng như nổi lửa, lửa này còn có xu hướng đi xuống phía dưới tập kích nơi nào đó. Sau đó, hắn biết được Yến Như Vân không phải là đang khắc chế, càng có thể là đang chịu đựng, chịu đựng một người mình không thích đối với mình vô cùng ân cần.

    Đột nhiên nhìn thấy nụ cười hắn thích nhất của Yến Như Vân, đầu tiên là tâm thần rung động, sau đó nổi lên cảm giác nghĩ mà thấy sợ, vội vàng đè lại tâm tư.

    Tiếng sột sột soạt soạt trôi qua, một bộ áo đen đắp bên cạnh bình phong, Tề Tiêu mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, mặc niệm Thanh Tâm Chú, ra lệnh cho mình không được phép suy nghĩ miên man, mở rộng áo đen trong tay ra, vòng đến sau lưng Yến Như Vân khoác lên người hắn, sau đó cầm ống tay áo để cánh tay của hắn xuyên qua, lại quấn về trước người hắn, khép quần áo lại, tiếp tục cầm đai lưng tiến lên vòng qua eo của hắn, một tay kia đón lấy một đầu đai lưng, hai đầu ngang hàng, đang muốn lui lại một bước buộc chặt đai lưng, người vốn ngoan ngoãn mặc kệ cho hắn định đoạt bỗng nhiên thu cánh tay lại, ôm Tề Tiêu vào trong lòng ngực!

    Tề Tiêu cả kinh, đang muốn giãy giụa tránh ra, Yến Như Vân chợt than một tiếng, nói: “Sư tôn, ba năm nay, không có lúc nào ta không nhớ tới người.”

    Chương 38: Khi cặn bã bắt đầu hắc hóa -7

    Ngữ khí của Yến Như Vân vừa thấp vừa trầm, cho người ta một loại cảm giác mông lung xa xăm trống trải, cho nên vốn là một câu nói tình sâu nghĩa nặng, không biết có phải chột dạ hay không, lọt vào tai Tề Tiêu, lại nhiều một tia oán trách, hắn lo lắng người đang chôn đầu trên bả vai mình có phải mang theo vẻ mặt thâm trầm hay không.

    Cũng may Yến Như Vân ôm một chút liền buông ra, lui về phía sau nửa bước, Tề Tiêu ngay cả một câu hỏi tới bên khóe miệng vẫn không thể nói ra.

    Có lẽ, lúc này không phải là thời cơ tốt, đợi hai ngày nữa giúp Liên Giang chuẩn bị hành lý đi thăm dò bí cảnh xong rồi, lại tinh tế nói chuyện với Yến Như Vân đi.

    Nghĩ tới đây, Tề Tiêu tạm thời an tâm, buộc đai lưng của Yến Như Vân lại.

    Hai người cùng ra khỏi tiểu viện, chậm rãi trở về viện của Tề Tiêu, động tác của Bách Lý Liên Giang vô cùng nhanh, đã có ba món điểm tâm được bưng lên bàn. Hắn đang muốn quay về phòng bếp, bị Yến Như Vân cản lại, cứng rắn đè vô chỗ ngồi, cùng ăn cơm.

    Trong bữa cơm, Bách Lý Liên Giang trộm nhìn Yến Như Vân mấy lần, đứng ngồi không yên, rất muốn hỏi mấy câu là mặn hay nhạt có vừa miệng hay không, cuối cùng Tề Tiêu dở khóc dở cười nói: “Không cần lo lắng cho sư huynh ngươi, cứ tự lo cho mình đi, ngươi sắp phải xuống núi đi bí cảnh thí luyện rồi.”

    Bách Lý Liên Giang mới vừa gặp lại Yến Như Vân, lập tức phải xuống núi, ngàn vạn lần cũng không muốn, ngặt nỗi trong Tu Chân giới lần này hắn đi chính là đại diện cho Mê Vụ Sơn Vân Tiêu Phong, hắn không được phép tùy hứng, chỉ phải than thở một tiếng rồi cắm đầu ăn cơm, Tề Tiêu thấy hắn đã không còn giống như ba năm trước tràn đầy tử khí âm u, cũng không đi quản hắn.

    Sư đồ ba người ăn xong bữa cơm, thu dọn chén đĩa, thay đổi nước trà, mới uống không được mấy ngụm, Trì Ninh lại mang theo thư tay của Liễu Trang tới.

    Tề Tiêu mở thư tay ra, rất nhanh đã đọc hết nội dung, cả kinh nói: “Gấp như vậy?”

    Yến Như Vân và Bách Lý Liên Giang cùng một lúc nhìn về phía Tề Tiêu, Tề Tiêu lại nhìn về phía Trì Ninh, Trì Ninh lúc trước bị Tề Tiêu đánh ngất hiện tại trong lòng vẫn còn sợ hãi, lùi về phía sau mấy bước, mới nói: “Chưởng môn sư tôn nói đường xá xa xôi, muốn sớm lên đường một chút, đến nơi trước khi bí cảnh mở ra, trở thành nhóm đầu tiên tiến vào bí cảnh.”

    “Làm sao đến mức ba canh giờ sau phải lên đường?”

    Ba canh giờ sau? Yến Như Vân và Bách Lý Liên Giang cũng cả kinh, Bách Lý Liên Giang càng nóng vội nói: “Sư tôn!” Ý muốn để Tề Tiêu nói giúp hắn, kéo dài thêm thời gian.

    Thực sự Trì Ninh cũng cảm thấy có chút gấp, nhưng hắn chỉ là người truyền lời, thấy ánh mắt ba người nhìn mình chằm chằm vội nuốt một ngụm nước bọt, bày ra bộ dáng cùng lắm thì chết, nói: “Chưởng môn sư tôn nói đã có những tông môn khác liên minh với nhau chiếm trước cửa vào bí cảnh, càng tới trễ thì càng bất lợi.”
    Lần này Bách Lý Liên Giang và Tề Tiêu đều trầm mặc, Liễu Trang nói cũng có đạo lý, trong bí cảnh có bí bảo, số lượng bí bảo lại có hạn, các tông môn tiến vào bí cảnh để tranh đoạt những bí bảo này, nơi này ngoại trừ mặt ngoài có yêu thú ma thú, còn có mặt khác là các tông môn trưởng lão và đệ tử, có phối hợp đồng minh, dù sao cũng so với hai mặt thụ địch mạnh hơn rất nhiều, càng tới chậm, tiếp xúc cùng với người của tông môn khác càng chậm, càng dễ trở thành mục tiêu để các tông môn khác nhằm vào.

    Sư đồ hai người còn chưa quyết định, một thanh phi kiếm đã rơi thẳng vào viện, lưu quang vừa lóe, rơi vào trong vỏ kiếm đeo bên hông người mới tới.

    Đỗ Kiếm Trì sải bước đi đến: “Tề Tiêu, ta tới lãnh bảo bối đệ tử của ngươi——” hắn liếc mắt một cái nhìn thấy Yến Như Vân đang ngồi bên bàn đá, tức khắc nghẹn họng nhìn trân trối: “Hắn hắn hắn, hắn trở về khi nào?

    Tề Tiêu sửng sốt, lúc trước Đỗ Kiếm Trì không có thấy Yến Như Vân ở Chiết Liễu Điện sao?

    Yến Như Vân đứng dậy thi lễ với Đỗ Kiếm Trì, nói: “Vãn bối mới trở về trong sáng hôm nay.”

    Đỗ Kiếm Trì há miệng nửa ngày, hết nhìn xem Tề Tiêu lại nhìn Yến Như Vân, bỗng nhiên vỗ tay một cái nói: “Vậy thì tốt quá! Ta còn đang sầu lo mang theo một đám thanh qua đản tử* bỏ lại đệ tử Vấn Kiếm Phong không ai coi chừng, ta và sư tôn ngươi đã bàn rồi, viện lạc và tĩnh thất của ngươi xây ở nơi có linh khí dồi dào nhất trên Vấn Kiếm Phong, ngươi mau chóng dọn qua Vấn Kiếm Phong đi!”

    Tề Tiêu không kịp chặn lại, chuyện hắn và Yến Như Vân đang vô cùng ăn ý ngó lơ lại bị Đỗ Kiếm Trì không tim không phổi đào ra, nụ cười trên mặt của Yến Như Vân cứ như vậy mà tan biến.

    Bách Lý Liên Giang nghi hoặc: “Sư huynh vì sao phải dọn qua Vấn Kiếm Phong?”

    Tề Tiêu cho Bách Lý Liên Giang một ánh mắt ra hiệu cho hắn để đó nói sau, sau đó vượt qua Yến Như Vân, vỗ một cái lên vai hắn để trấn an, cuối cùng xách cổ áo Đỗ Kiếm Trì kéo qua một bên, hạ một cái kết giới cách âm, nói: “Ta không có ý định đem đệ tử nhường cho huynh.”

    “Cái gì!” Đỗ Kiếm Trì vốn nóng tính ôm không nổi, dựng mày trừng mắt nói: “Ta con mẹ nó tìm người xây phòng ở trên Vấn Kiếm Phong hơn ba tháng, ngươi nói không nhường liền không nhường, ngươi chơi ta sao!”

    Rõ ràng có kết giới cách âm ngăn lại, Tề Tiêu vẫn lo lắng giọng của Đỗ Kiếm Trì truyền ra bên ngoài, việc này là hắn đuối lý, đành phải liên tục bồi tội, trấn an nói: “Ta thề, Tề Tiêu chưa từng có ý trêu chọc huynh, ba năm trước đây ta xác thật đã nói với huynh như vậy, nhưng…… Ai biết sẽ xảy ra chuyện thế này?”

    “Một là một, hai là hai, ta thương cảm sư đồ các ngươi vừa mới đoàn tụ, ngươi cũng phải thương cảm cho ta, ta vốn là ở trước mặt các đệ tử nói muốn để cho Yến Như Vân cùng tu luyện với bọn hắn, mới đem chỗ tốt nhất trên Vấn Kiếm Phong giao ra, ngươi nói đổi ý liền đổi ý, ta đường đường là chủ của một phong, phải ăn nói với các đệ tử như thế nào?”

    Đỗ Kiếm Trì thật vất vả đè xuống lửa giận, nói đến đoạn sau lửa giận lại bừng bừng cháy lên, Tề Tiêu thầm nghĩ: Đi qua ba năm, Yến Như Vân đã nói không muốn dọn đi, hắn tuyệt đối sẽ không để Yến Như Vân dọn ra ngoài, về phần kế sách chữa cháy, hoặc là để Yến Như Vân lâu lâu đi Vấn Kiếm Phong chỉ đạo kiếm thuật một trận, hoặc là hắn tự mình đi, tuyệt đối sẽ khiến Đỗ Kiếm Trì vừa lòng.

    Có điều Đỗ Kiếm Trì hiện đang nổi nóng, không tránh khỏi nghe không lọt tai, vì kế hoạch này trước tiên đành phải dùng kế hoãn binh tạm thời trấn an hắn.

    Vì thế nói: “Tất nhiên tất nhiên, Như Vân mới vừa trở về, không bằng trước tiên cứ để hắn ở Vân Tiêu Phong một đoạn thời gian, chờ các huynh đi bí cảnh trở về, lại tính toán cũng không muộn.”

    Bách Lý Liên Giang ở ngoài kết giới nghe không được bất cứ động tĩnh gì, chỉ thấy Đỗ Kiếm Trì mấy phen nổi nóng, đều bị Tề Tiêu vuốt lông ấn xuống, cũng không biết là nói cái gì, đang định ôn chuyện với Yến Như Vân, vừa quay đầu, phát hiện Yến Như Vân nhìn về phía kết giới, ngưng mi không nói, tựa như…… Hắn có thể nghe được hai người bên trong kết giới nói chuyện với nhau.

    Hắn lần theo ánh mắt Yến Như Vân nhìn xuống, quét qua một cái, đáy mắt có một tia hắc tuyến chợt lóe lên, vừa định hỏi sư huynh có chú ý chút nào hay không, lại thấy ám sắc trong mắt Yến Như Vân thoáng qua rồi biến mất, sững sờ ngay tại chỗ.

    “Sao vậy?” Yến Như Vân chú ý tới Bách Lý Liên Giang có chút quái lạ.

    Bách Lý Liên Giang do dự nói: “Đệ vừa rồi…… hình như nhìn thấy một sợi hắc tuyến quấn trên chân Đỗ phong chủ.”

    “Hắc tuyến?”

    Bách Lý Liên Giang tập trung nhìn kỹ, nào có sợi hắc tuyến gì?

    Hai người trong kết giới dường như đã nói ổn thỏa, không còn giương cung bạt kiếm, Bách Lý Liên Giang lắc lắc đầu, lòng nói chẳng lẽ là gần đây luyện đao quá mức dày đặc, tâm thần không yên, nhất thời hoa mắt?

    Hắn càng nghĩ càng cảm thấy có lý, trong kết giới có hai người sư tôn và Đỗ phong chủ, nếu thực sự có dị động gì, chắc chắn đã sớm phát hiện, sư huynh lần này trở về so với trước kia không thấy có gì khác, khẳng định là hắn nhìn lầm rồi.

    Đúng lúc này, kết giới mở ra, Đỗ Kiếm Trì khẽ gật đầu với Tề Tiêu, ý tứ —— nể mặt ngươi, ngậm miệng không nhắc tới chuyện Yến Như Vân dọn nhà, bước đến trước mặt Bách Lý Liên Giang, nói: “Nên thu dọn gì thì thu dọn mau, tức khắc đi theo ta hội hợp với các đệ tử khác.”

    Chương 39: Khi cặn bã bắt đầu hắc hóa -8

    Bách Lý Liên Giang phải xuống núi lịch luyện, chút khuyết điểm con người trên Vân Tiêu Phong cực kỳ ít ỏi vì thế khó mà che lấp.

    Đệ tử các phong khác lúc đi ra ngoài sẽ có một đám đệ tử đi Đan Chu Phong lấy đan dược phù triện, một đám đệ tử đi Luyện Khí Phong lấy kì binh ám khí, lại thêm một đám đệ tử đi Thư Lâu sưu tầm điển tịch ký lục nói về bí cảnh lần này, Vân Tiêu Phong ngược lại tốt rồi, chuyện đột nhiên xảy ra, ngay cả đệ tử trông cửa của Yến Như Vân là Lư Nguyệt Lư Phóng cũng phải dùng tới, vậy mà vẫn lâm vào cảnh che bên trái thì hở bên phải vội đến gà bay chó sủa.

    Tề Tiêu đi Luyện Khí Phong trở về, Yến Như Vân đi Đan Chu Phong, Lư Nguyệt Lư Phóng đi Thư Lâu, sau thời gian ba nén hương, ba nơi cùng tập hợp trên Vân Tiêu Phong. Tề Tiêu cởi túi trữ vật bên hông xuống, đem tất cả đồ vật để vào trong, tự tay đeo lên thắt lưng cho Bách Lý Liên Giang, vẫn luôn không yên tâm, lại đem những thứ mấy năm nay tích góp được ở Tu Chân giới toàn bộ móc ra, hễ là trong phạm vi hắn có thể sử dụng được, liền muốn nhét hết vào trong túi trữ vật, Đỗ Kiếm Trì nhìn thấy chỉ đành nhíu mày, hỏi: “Ngươi làm như vậy chẳng phải rất giống lão phụ thân đặt mua của hồi môn cho khuê nữ sao?”

    Quả như Đỗ Kiếm Trì nói, Tề Tiêu thật sự là lấy tấm lòng của lão phụ thân vì Bách Lý Liên Giang chuẩn bị hành trang, rốt cuộc đây là lần đầu tiên Bách Lý Liên Giang một mình xuống núi, nếu có thể, hắn thật muốn thay thế Đỗ Kiếm Trì hộ tống Bách Lý Liên Giang đi bí cảnh thí luyện.

    Nhưng…… Đỗ Kiếm Trì là người do Liễu Trang chọn, bất kể là tu vi hay là kinh nghiệm thực chiến, Đỗ Kiếm Trì hơn hắn không chỉ một bậc, để hắn mang đội ngược lại không thể nào ổn thỏa bằng Đỗ Kiếm Trì. Còn nữa, Bách Lý Liên Giang cũng không phải là vật trong ao, sớm muộn gì cũng có một ngày có thể sánh vai cùng với Yến Như Vân, hiện tại trói buộc người ở dưới cánh chim của mình, đó không phải là giúp hắn mà là hại hắn, bởi vậy, bất kể là mình lo lắng không bỏ được như thế nào, cũng phải đánh cược thả người ra ngoài một phen.

    Không thể đi theo Bách Lý Liên Giang, cũng chỉ có thể bỏ ra chút công sức chuẩn bị đầy đủ cho hắn.

    Đỗ Kiếm Trì đứng một bên xem đến đau đầu, ngăn Tề Tiêu lại, nói: “Được được, ngươi dứt khoát đem cả cái Vân Tiêu Phong bỏ vào luôn đi, cứ yên tâm, có ta ở đây, bảo đảm làm sao mang đồ đệ của ngươi đi thì làm sao mang hắn trở về, một sợi tóc cũng không thiếu!”

    Tề Tiêu còn muốn thêm vào, bị Đỗ Kiếm Trì ngăn lại. Đỗ Kiếm Trì tay mắt lanh lẹ mà bắt lấy Bách Lý Liên Giang, ngự kiếm giống như chạy trốn rời đi.

    Nhìn phi kiếm của Đỗ Kiếm Trì dần dần biến mất phía chân trời, Tề Tiêu vẫn còn nóng lòng không thôi, khoanh tay bất đắc dĩ mà thở dài một hơi.

    Phía sau bỗng nhiên có người nói: “Sư tôn quá mức cẩn thận rồi.”

    Từ lúc từ Đan Chu Phong trở về, Yến Như Vân đem đồ vật đặt trên bàn đá liền lui qua một bên, im lặng không lên tiếng nhìn Tề Tiêu bận rộn, hắn quá mức an tĩnh, thế nên Tề Tiêu tạm thời quên mất trong viện còn có người khác, đột nhiên nghe hắn lên tiếng, giật nảy mình, sau đó nghiền ngẫm lại lời hắn vừa nói, nhất thời nghẹn giọng.

    Yến Như Vân nói: “Lúc ta xuống núi rèn luyện, cũng không thấy sư tôn quan tâm như vậy.”

    “……”
    Đó là bởi vì hắn biết Yến Như Vân là vai chính của quyển sách này, biết hắn nhất định sẽ không xảy ra chuyện gì, thậm chí giai đoạn trước còn biết mỗi lần hắn xuống núi đối mặt chính là cái phó bản nào.

    Lời này không thể nói thẳng với Yến Như Vân, đành nói qua loa lấy lệ: “Đây là lần đầu tiên Liên Giang đi bí cảnh thí luyện, ta tất nhiên là không yên tâm, còn ngươi, ngươi có khi nào để cho ta lo lắng đâu?”

    Ý của hắn là Yến Như Vân có tu vi cao, tính tình trầm ổn, không cần hắn nhọc lòng, không nghĩ tới Yến Như Vân lại lạnh lùng nói: “Sao sư tôn biết là ta không cần?”

    Tề Tiêu chưa bao giờ nghe qua ngữ khí của Yến Như Vân như vậy, nhất thời ngơ ngác, không đợi cho hắn kịp phản ứng, Yến Như Vân đã nghiêng người dấu đi biểu tình, ảo não nói: “Là đệ tử lỡ lời, xin sư tôn chớ nên tức giận.” Dứt lời không muốn nói tiếp, vội vàng đi ra khỏi viện.

    Yến Như Vân đi lần này chính là ba ngày.

    Tề Tiêu ở trong lòng bấm đốt ngón tay đếm từng ngày, lúc này Đỗ Kiếm Trì và Bách Lý Liên Giang bọn họ chắc là đã đi được một phần ba chặng đường, hắn liên tục dặn dò hơn trăm lần sau khi Liên Giang bình an đến bí cảnh nhất định phải truyền thư trở về, lúc này chỉ đành ôm lòng thấp thỏm mà chờ đợi trên Vân Tiêu Phong.

    Đây là bốn năm nay lần đầu tiên Bách Lý Liên Giang không ở bên cạnh hắn, toàn bộ Vân Tiêu Phong chỉ còn Lư Nguyệt Lư Phóng làm bạn với hắn.

    Trước kia khi chưa thu Bách Lý Liên Giang, những lúc Yến Như Vân đi ra ngoài rèn luyện, chỉ cần bế quan mấy tháng là vượt qua, bây giờ trong lòng tựa như mọc đầy cỏ, đừng nói là bế quan, cho dù ngồi yên ổn một canh giờ cũng thấy khó khăn.

    Trước kia mỗi lúc hắn tâm phiền ý loạn, đến Vấn Kiếm Phong so đấu với Đỗ Kiếm Trì một trận là có thể phát tiết bảy tám phần, hiện giờ Đỗ Kiếm Trì cũng không ở đây, hắn liền đi tìm Liễu Trang, tới Chiết Liễu Phong, từ chỗ Trì Ninh biết được Liễu Trang sau khi lưu lại thư tay sớm đã bế quan ngay trong ngày Bách Lý Liên Giang xuất phát, đành phải mất hứng quay về.

    Bách Lý Liên Giang rời đi ngày thứ tư, Yến Như Vân trở lại Vân Tiêu Phong.

    Ngày đó, Tề Tiêu đang đứng trên Vân Tiêu Phong xem sương mù dày đặc lên lên xuống xuống khắp Mê Vụ Sơn, sau lưng truyền đến tiếng bước chân, Yến Như Vân ở phía sau hắn nói: “Sư tôn.”

    Tề Tiêu cho rằng hắn trong cơn tức giận mới xuống núi, ngạc nhiên quay đầu lại, chợt thấy Yến Như Vân lộ ra vẻ mệt mỏi, vội đến gần hắn, hỏi: “Ngươi làm sao vậy?”

    “Không có gì, chỉ là hai ngày nay vết thương cũ lại tái phát, có chút khó khăn.”

    “Vết thương trên vai sao?” Tề Tiêu nhớ tới lần trước Yến Như Vân từng nhắc qua một câu, trong lòng không khỏi lo lắng —— rốt cuộc là dạng vết thương gì mới có thể lưu lại bệnh căn trên người Yến Như Vân? Trong nguyên tác Yến Như Vân chưa từng có vết thương như vậy, chẳng lẽ do hắn cải biến cốt truyện, làm cho cốt truyện phát sinh sự cố bên ngoài?

    Tề Tiêu đưa tay ấn trên bả vai Yến Như Vân, muốn tra xét thương thế của hắn một chút, Yến Như Vân lập tức đè lại tay của hắn, nhìn về phía hắn, con ngươi hắc trầm, hỏi: “Sư tôn muốn giúp ta bôi thuốc sao?”

    Lòng Tề Tiêu bởi vì một câu này của Yến Như Vân mà nổi lên gợn sóng ——

    Không biết có phải ảo giác của hắn hay không, lần này xa cách lâu ngày mới gặp lại, thái độ của Yến Như Vân đối với hắn thực sự có chút cổ quái, giống như……thân cận hơn trước kia rất nhiều.

    Mới đầu hắn còn tưởng rằng mình nghĩ nhiều, chẳng qua là do nỗi lòng kích động sau ba năm không gặp gây ra, cũng giống như Yến Như Vân chưa bao giờ tiếp xúc thân mật với Bách Lý Liên Giang, lần này vừa thấy mặt cũng ôm nhau một đoàn.

    Nhưng, Tề Tiêu vẫn cảm giác được một chút không giống với trước đây, ví dụ như trước kia Yến Như Vân sẽ không cho phép hắn đi vào phòng của mình, sẽ không mặc quần áo do hắn đưa, sẽ không nói những lời như là rất cần hắn, càng sẽ không…… Dùng ánh mắt nặng nề mà chuyên chú để nhìn hắn như vậy.

    Tim Tề Tiêu đập có chút nhanh, phút chốc thu tay lại, nói: “Lư Nguyệt Lư Phóng tỉ mỉ hơn so với ta.”

    Yến Như Vân tiến tới nói: “Nhưng đồ nhi không nguyện ý để bọn họ giúp ta bôi thuốc.”

    “Lúc trước ta giúp ngươi bôi thuốc, cũng không thấy ngươi có nhiều nguyện ý.” Ý tứ trong lời nói của hắn tất cả đều là muốn Tề Tiêu bôi thuốc giúp hắn, đầu óc Tề Tiêu nóng lên, một câu cứ như vậy liền nói ra.

    Bầu không khí chuyển biến đột ngột, thân thể Yến Như Vân cứng đờ, mày nhíu lại, bàn tay dấu ở sau lưng siết chặt, xương ngón tay trắng như bạch ngọc, lòng bàn tay thấm máu.

    Lời ra khỏi miệng, Tề Tiêu hận không thể bắt thời gian quay ngược lại, trầm mặc trong một cái chớp mắt, giải thích: “Ta nói đùa, ta giúp ngươi bôi thuốc.”

    Huyết khí trong mắt Yến Như Vân dâng cuồn cuộn, miễn cưỡng cười một cái, nói: “Sư tôn không nguyện ý ta cũng không miễn cưỡng, tương lai còn dài, về sau……” Hắn nói chưa hết lời, mím môi, khóe môi cong cong, xoay người đi về phía tiểu viện của mình.

    Chương 40: Khi cặn bã bắt đầu hắc hóa -9

    Ý nghĩa trong lời chưa nói hết ngày đó của Yến Như Vân đoạn thời gian sau này đã hiện ra vô cùng rõ ràng, thật sự đã cho Tề Tiêu trải nghiệm một lần cái ý tứ “tương lai còn dài” kia, cũng chứng thực được suy đoán lúc trước của hắn không phải là tự mình suy nghĩ lung tung ——

    Từ lúc Bách Lý Liên Giang và Đỗ Kiếm Trì rời khỏi Mê Vụ Sơn, Tề Tiêu luôn có một loại dự cảm chẳng lành. Hắn ở trên Vân Tiêu Phong mà tâm thần không yên, đọc sách đọc chẳng được, tu hành cũng tu hành không xong, sợ bỏ qua truyền thư của Bách Lý Liên Giang và Đỗ Kiếm Trì nên không dám bế quan, vì phân tán lực chú ý, dù sao cũng nên tìm cho mình chút việc để làm.

    Một ngày này, sau khi hắn tới thư phòng luyện xong mấy tờ thư pháp, tiến vào phòng bếp rửa tay nấu ăn, trong lòng nhớ tới Bách Lý Liên Giang, không chú ý nấu đồ ăn đều là những món ngọt mà đối phương thích ăn.

    Một bàn đồ ăn lớn một mình hắn khẳng định là ăn không hết, huống chi hiện tại khẩu vị cũng không tốt.

    Đặt vào ngày thường, hắn chỉ cần đi tìm hai huynh đệ Lư Nguyệt Lư Phóng, một trận gió cuốn mây tan là có thể bớt được bảy tám phần, nhưng hắn nhớ tới Yến Như Vân không thích đồ ngọt, lại không thể qua mặt Yến Như Vân để đưa cho đệ tử trông cửa của hắn, đành ngồi một mình trước bàn, nhìn đồ ăn mà than thở.

    Chính vào lúc này, trước mắt bỗng nhiên tăng thêm một thân ảnh cao lớn, Tề Tiêu hoảng sợ, ngẩng đầu vừa thấy: “Như Vân?”

    Yến Như Vân nói: “Ta gọi sư tôn hai tiếng, sư tôn không có trả lời, ta đành tự ý đi vào, mong sư tôn đừng tức giận.”

    Gọi hai tiếng? Xem ra hắn đã lo lắng quá mức, hoàn toàn mất đi cảnh giác, ngay cả một tiếng cũng chưa nghe thấy.

    Tề Tiêu kinh hãi vì mình hoàn toàn không phát giác chút động tĩnh của Yến Như Vân, ảo não lắc đầu.

    Yến Như Vân sớm biết Tề Tiêu sẽ không tức giận, mặt mang theo ý cười chợt nhìn lướt qua bàn ăn, nụ cười hơi thu lại: “Sư tôn đang lo lắng cho sư đệ sao?”

    Tề Tiêu vốn không muốn nói chuyện nhiều, nhưng thấy bộ dáng trường thân ngọc lập của Yến Như Vân, một cách tự nhiên mà trong lòng sinh ra ỷ lại, nhịn không được nói ra lo lắng mấy ngày gần đây: “…… Ta sợ hắn trên đường gặp nạn.”

    Yến Như Vân mở miệng an ủi: “Xin sư tôn yên tâm, có Đỗ phong chủ đi theo chắc chắn sẽ không có bất cứ sơ xuất gì, chẳng phải sư tôn hẹn với sư đệ truyền thư sau chín ngày sao, thời điểm còn chưa tới, cần gì lo nghĩ như thế?”

    Có lẽ nhờ Yến Như Vân quá mức bình tĩnh, Tề Tiêu nghe hắn nói dăm ba câu thì sầu lo đã tạm hoãn, lại thận trọng nghĩ lại, “dự cảm chẳng lành” tới thực sự không có đạo lý, không khỏi tự cười giễu, nói: “Ngươi nói đúng, là ta…… quá lo xa.”

    Yến Như Vân mỉm cười, xốc vạt áo lên, ngồi xuống ghế đá bên cạnh Tề Tiêu, trêu ghẹo nói: “Sư đệ không ở đây, không biết kẻ làm sư huynh như đồ nhi có được hưởng lộc ăn thay cho hắn hay không?” Nói rồi đưa mắt nhìn Tề Tiêu chăm chú.
    Chỉ thấy đôi mắt hắn, đen thẳm trơn bóng, hàm chứa ý cười, tựa như đang chuyên tâm dệt một tấm lưới cực kỳ ôn nhu, muốn đem người giam ở trong đó.

    Trái tim Tề Tiêu vừa mới buông lỏng, bị hắn nhìn chằm chằm lập tức lạc nhịp, bối rối dời ánh mắt, lúng túng nói: “Một bàn này không hợp khẩu vị của ngươi, ta lại ——”

    Nhưng không chờ cho hắn nói xong, Yến Như Vân đã cầm đũa lên, chọc trên bàn một cái, gắp một khối hạnh nhân phật thủ, đưa đến bên miệng cắn một ngụm.

    Nhai hai lần, Yến Như Vân hơi nhíu mày, lập tức liền giãn ra, cười nói: “Ăn rất ngon, chỉ cần do sư tôn làm, toàn là hợp khẩu vị của ta.”

    Tề Tiêu nhìn Yến Như Vân mỉm cười không có một chút miễn cưỡng mà ngơ ngẩn, nếu không phải hắn còn nhớ rõ mấy năm trước đường tí ngó sen và bánh hoa quế đều bị Yến Như Vân tùy tiện đẩy cho Lư Nguyệt Lư Phóng, chỉ nhìn vào nụ cười đơn thuần này, sợ là lại cho rằng hắn rất thích ăn ngọt.

    Nhưng…… Nụ cười còn có thể giả vờ, chuyện cơm canh năm đó đưa cho người khác cùng với khối điểm tâm kia lúc mới vào miệng khiến cho hắn nhíu mày trong thoáng chốc lại không thể nào tô son trát phấn được.

    Cần gì chứ?

    Chẳng lẽ bởi vì ba năm không gặp nên muốn cứu vãn tình nghĩa sư đồ của bọn họ?

    Nếu thật là như vậy, nói thẳng là được rồi, cần gì phải dùng phương pháp đó để nhiễu loạn tâm thần hắn?

    Trải qua ba năm đau khổ tìm kiếm, Tề Tiêu sớm đã hiểu rõ tất cả nguyên nhân gây ra đều tại bản thân hắn —— bất kể là tốt hay xấu, đúng là bởi vì hắn đã làm chuyện dư thừa, quỹ đạo cuộc đời của Yến Như Vân và Bách Lý Liên Giang mới có thể hết thay đổi rồi lại thay đổi.

    Là hắn chỉ biết nghĩ tới bản thân, có ý đồ nhúng chàm vai chính trong sách, Yến Như Vân cho rằng hắn thi ân cầu báo cũng không sai, tuy là hắn chưa bao giờ cầu được báo đáp, nhưng xác thật có chút tâm tư muốn dựa vào 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 để kéo gần quan hệ của hai người, bị người ta chán ghét vứt bỏ đúng là gieo gió gặt bão.

    Không có hắn, Yến Như Vân ở trong sách vĩnh viễn là nam chính ân oán phân minh kiên cường bất khuất cuối cùng kiêu ngạo đứng trên đỉnh Tiên Đồ, nếu phải oán trách Yến Như Vân, thì càng phải oán trách chính hắn.

    Trong vô số ngày đêm tìm không thấy tung tích của Yến Như Vân, hắn đã sớm tính toán kỹ rồi, nếu lần này còn có thể gặp lại Yến Như Vân, nhất định sẽ không hy vọng xa vời yêu thích của hắn có thuộc về mình hay không, càng không ép buộc người ta, sẽ chỉ lấy thân phận sư tôn, canh giữ ở bên người Yến Như Vân, báo đáp đối phương đã từng làm bạn cùng hắn vượt qua những ngày gian lao nhất.

    Cho nên…… Yến Như Vân căn bản không cần ủy khuất chính mình để lấy lòng hắn.

    Tề Tiêu thở dài, lộ ra nụ cười bất đắc dĩ, đè lại chiếc đũa của Yến Như Vân, nói: “Ngươi muốn ăn cái gì, ta một lần nữa lại làm cho ngươi ăn.”

    Yến Như Vân không biết Tề Tiêu lộ ra biểu tình ung dung là đã nhìn thấy cái gì, mặt mày ngưng tụ, cẩn thận nói: “Sư tôn không cần phải phiền lòng, bao nhiêu đây là đủ rồi.”

    “Ngươi và Liên Giang khẩu vị không giống nhau, việc này rất bình thường, ngươi không cần miễn cưỡng chính mình.”

    Giọng nói của Tề Tiêu không mang theo bất kỳ ý tứ giận dỗi gì, Yến Như Vân do dự đặt đũa xuống, nhớ lại chính mình trong quá khứ, vẫn có chút không yên tâm: “Trước kia…… Là ta lòng lang dạ sói, nếu sư tôn tức giận——”

    “Chuyện của trước kia đừng nhắc lại nữa, từ nay về sau, ta sẽ đối xử với ngươi và Liên Giang như nhau.” Tề Tiêu nghiêm mặt đánh gãy hắn.

    Thần sắc Yến Như Vân ngưng trọng: “Đối xử như nhau?”

    Tề Tiêu cho rằng hắn không tin, tiếp tục nói: “Ngươi và Liên Giang đều là đệ tử của ta, ta đối đãi với các ngươi vốn không nên có phân biệt, ta đã có thể làm một bàn đồ ăn cho Liên Giang, tất nhiên sẽ không thiếu ngươi, ngươi không cần bắt mình phải chịu tội.”

    Yến Như Vân bình tĩnh nhìn Tề Tiêu, bỗng nhiên nghiêng thân thể về phía trước, mi tâm gác trên bờ vai của Tề Tiêu, sau đó hai tay từ phía dưới quấn lên, ôm eo Tề Tiêu.

    Tề Tiêu cả kinh: “Ngươi đây là ——”

    Yến Như Vân thấp giọng nói: “Đồ nhi thường xuyên hâm mộ sư đệ có thể thân cận với sư tôn như thế.” Sợ Tề Tiêu đẩy hắn ra, ngữ khí hơi mang chút ủy khuất: “Là sư tôn nói sẽ đối xử với ta cùng với sư đệ như nhau.”

    Yến Như Vân so với Tề Tiêu cao hơn rất nhiều, lúc cong người dựa vào người Tề Tiêu có vẻ thật không tiện, rốt cuộc là bị người mình thích ôm, Tề Tiêu tức khắc tâm hoảng ý loạn, lòng thầm nói ta đã nói ngươi không cần bắt mình phải chịu tội, cũng không cần vì khiến ta vui lòng mà cố ý ném chỗ tốt cho ta, ngươi tại sao còn…… Vậy ta nói bóng nói gió nửa ngày không phải là nói vô ích sao?

    Lúc này Tề Tiêu đã không lo được Bách Lý Liên Giang và Đỗ Kiếm Trì nữa rồi, chỉ một Yến Như Vân đã khiến hắn không rảnh phân tâm, hắn đưa bàn tay ra sau lưng định gỡ đôi tay Yến Như Vân ra, nhưng Yến Như Vân lại đi trước một bước dựa sát vào, bàn tay ở phía sau khoát lên lưng Tề Tiêu vỗ nhè nhẹ, lại đè phía sau lưng Tề Tiêu, tựa như nỉ non: “Nhưng mà…… Thứ đệ tử cầu mong, đã không chỉ là được sư tôn đối xử như nhau.”

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình