Tự mình đa tình – Chương 51-56

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình

    Chương 51: Khi cặn bã bắt đầu bị ngược – 9

    Đỗ Kiếm Trì thật sự không muốn xung đột với Tề Tiêu, hắn tự biết kiếm thuật của mình cao hơn Tề Tiêu, nếu muốn dùng võ để kết thúc, chín phần mười là hắn chiếm thượng phong, lập tức muốn một lời đáp ứng ngay, nhưng mà lời đến khóe miệng trong lòng lại tự nhủ: Đúng rồi, ta biết tu vi của Tề Tiêu không sánh bằng, chẳng lẽ Tề Tiêu không biết sao?

    Hắn ở Mê Vụ Sơn thường xuyên bị Liễu Trang và Tề Tiêu trêu chọc là một lòng hướng kiếm, đối với xử lý những việc còn lại thì rối tinh rối mù, lần này lấy nhược điểm của chính mình ra suy đoán tâm tư của Tề Tiêu: đánh nhau với ta, hắn nhất định sẽ bại, vậy tại sao hắn lại định ra quy tắc như vậy? Chẳng lẽ là…… Còn có âm mưu?

    Tề Tiêu sợ Liễu Trang lúc này từ nơi nào đột nhiên xuất hiện, đến lúc đó hắn lấy một địch hai, trăm triệu lần sẽ đánh không lại, lòng có chút nôn nóng, bèn nói khích: “Xem ra Đỗ huynh sợ xảy ra sơ xuất, cũng được, là ta làm khó người khác, vậy thì Đỗ huynh cứ việc đến đây đi!” Làm bộ giơ kiếm ra trước người.

    Đỗ Kiếm Trì vốn dĩ còn đang do dự không quyết, nghe được hai chữ “Sơ xuất” thì lông mày dựng đứng, cười lạnh: “Nực cười, chẳng lẽ ta lại sợ ngươi sao, vậy một lời đã định, nếu như ta thắng, cho dù ta muốn chém nghiệp chướng này, ngươi cũng không được nhúng tay!”

    Tề Tiêu trong lòng kêu khổ, nhưng cũng không có biện pháp khác, xoay người đỡ Yến Như Vân đến ngồi bên cạnh cự thạch, lấy từ trong túi trữ vật ra một viên thuốc nhét vào trong miệng hắn, thấp giọng nói: “Ngươi ở chỗ này nghỉ ngơi, ta đi một lát sẽ trở lại.”

    Đang định đứng dậy, ống tay áo bỗng nhiên bị Yến Như Vân bắt lấy, một kẻ ngày xưa phong hoa tuyệt đại lúc này lại chật vật không chịu nổi, ma khí trên người nhè nhẹ tràn ra, sắc môi và sắc mặt đều tái nhợt, thống khổ trên người khiến mi tâm nhăn nhíu, Tề Tiêu vừa thấy đáy lòng khó chịu như bị dao cắt, cúi người qua, chỉ nghe Yến Như Vân nói: “Sư tôn, nhất thiết phải cẩn thận.”

    Tề Tiêu nắm chặt tay hắn, nói: “Yên tâm, ta nhất định sẽ mang ngươi đi.”

    Đỗ Kiếm Trì trái chờ phải đợi, không thấy Tề Tiêu trở về, không kiên nhẫn mà đánh gãy hai người đang an ủi vuốt ve nhau: “Ngươi lải nhải với hắn làm gì? Nếu không thể so đấu thì nhanh tránh ra!”

    Lần này Tề Tiêu không thể không thu tay lại, vẫn cảm thấy không yên tâm, lại bày quanh người Yến Như Vân một cái kết giới, nếu như Liễu Trang bỗng nhiên ra tay, kết giới này cũng có thể tranh thủ che chở cho hắn được mấy hơi thở.

    Bố trí kết giới xong, Tề Tiêu trở lại đứng vững vàng, chậm rãi nâng bội kiếm trong tay lên, thần sắc Đỗ Kiếm Trì nghiêm túc hẳn lên, cũng song song rút kiếm, chỉ thấy hai người nín thở trong một cái chớp mắt, đột nhiên hai đạo thân ảnh biến mất ngay tại chỗ, giữa không trung âm thanh kim thạch va chạm chấn động khắp núi non!

    Kiếm quang bên trong sương mù liên tiếp sáng lên, bỗng nhiên từ phía đông vụt sang phía tây, lại thấy từ tây lui về đông, trên trời dưới đất kiếm khí bốn phía, đem mây mù trong núi khuấy đảo như gió trào dâng.

    Đột nhiên, một tiếng kêu rên từ trong mây mù truyền ra, bàn tay đang đè trên ngực của Yến Như Vân liền nắm chặt, cất giọng nghẹn ngào mà gọi một tiếng: “Sư tôn……” Phía trên hai tròng mắt dần dần nhiễm sắc đỏ thẫm.

    Một người rơi xuống từ đám mây, thời khắc rơi xuống kịp thời bổ ra một đạo kiếm khí, dòng khí phản xung dâng lên giúp hắn rơi chậm lại, giữa những vạt áo tung bay, người đã an ổn rơi trên mặt đất.

    Bả vai trái của Tề Tiêu bị máu nhuộm thành một mảnh, sắc đỏ chói mắt đang lan dần trên áo trắng, vậy mà hắn ngay cả nhìn cũng không thèm liếc mắt nhìn một cái, tựa như không cảm giác được đau đớn, nhìn thẳng về phía mây mù phía trước.

    Đỗ Kiếm Trì từ trong mây mù đi ra, liếc mắt nhìn vết máu trên người Tề Tiêu, sắc mặt lộ vẻ không ngờ nói: “Ngươi đánh không lại ta.”

    “Vậy phải xem kết quả mới biết được.” Tề Tiêu đáp.

    Đỗ Kiếm Trì tức giận đến nghiến răng, lập tức không cho Tề Tiêu có cơ hội thở dốc, nghiêng mình xuất kiếm, Tề Tiêu vừa đánh vừa lui, bị ép tới không có sức đánh trả, dưới một kiếm lại có máu bắn ra tung tóe, cánh tay phải lại thêm một đạo vết thương.

    Tề Tiêu âm thầm cười khổ, chỉ dựa vào chính hắn, quả nhiên không phải là đối thủ của Đỗ Kiếm Trì.

    Trong lòng Đỗ Kiếm Trì biết nếu không đánh cho Tề Tiêu chịu phục, sau này muốn xử trí Yến Như Vân cũng là một phiền phức lớn, lập tức nhẫn tâm ra tay độc ác, thừa thắng xông lên, muốn tổn thương cánh tay phải của Tề Tiêu, khiến hắn cầm bội kiếm không nổi chỉ có thể nhận thua. Hắn nhìn chuẩn xác sơ hở của Tề Tiêu, một kiếm đâm ra, tin chắc là Tề Tiêu chống đỡ không được, không nghĩ tới trong nháy mắt Tề Tiêu đã kịp thời phòng vệ, hắn chuẩn bị sau kiếm này lại đến một kiếm, bất ngờ Tề Tiêu hoàn toàn thay đổi bộ kiếm thức, trong lúc nhất thời khí thế tăng vọt, dễ như trở bàn tay đẩy kiếm của hắn ra ngoài.

    Đỗ Kiếm Trì từng cùng Tề Tiêu so chiêu, chưa bao giờ thấy Tề Tiêu dùng qua bộ kiếm pháp này, lập tức tập trung ý chí ứng phó, từng chiêu từng thức đều dùng hết mười phần sức lực, càng đánh thì càng kinh hãi, kiếm thế của Tề Tiêu càng đánh càng mạnh, trãi qua hơn hai mươi chiêu, một kiếm đè xuống đã có sức nặng của ngàn quân, chấn đến cổ tay hắn kịch liệt đau nhức, trường kiếm mấy lần muốn rời tay mà đi!

    Đỗ Kiếm Trì thấy tình thế không ổn vội vàng thoái lui về sau, thở hồng hộc, ngạc nhiên nói: “Ngươi! Ngươi quả nhiên!”

    Tề Tiêu múa không phải là kiếm pháp gì khác, chính là 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》.

    Thời điểm đưa ra dùng võ để kết thúc, Tề Tiêu đã làm tốt dự tính xấu nhất, 《 Kinh Hồng Kiếm 》 không chế trụ nổi Đỗ Kiếm Trì, đành phải dùng 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》của Yến Như Vân. Bộ kiếm chiêu hắn chưa từng sử dụng ra bên ngoài, nhưng vì dạy cho Yến Như Vân, mỗi chiêu mỗi thức hắn đều dụng tâm nghiên cứu suy nghĩ qua, cho dù linh lực của hắn không bằng Đỗ Kiếm Trì, dựa vào 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 mỗi một chiêu múa ra thì kiếm chiêu sẽ chồng lên nhau, múa không đến hai mươi chiêu là có thể đánh lui Đỗ Kiếm Trì, nhưng vì hắn chưa luyện qua tâm pháp, phải múa thêm mười chiêu nữa, tổng cộng ba mươi chiêu mới đủ dùng.

    Ngồi dựa vào cự thạch, ngay khi Yến Như Vân nhận ra chiêu thức của 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, tâm thần đại chấn, sắc đỏ thẫm đang tụ dần trong mắt liền rút khỏi, ánh mắt theo sát thân ảnh màu trắng kia, bừng tỉnh như trở lại nhiều năm trước đó, thời điểm sư tôn ở dưới cây hoa dạy hắn múa kiếm.

    《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 không hổ là công pháp dành riêng cho vai chính, vượt cấp so đấu vẫn không rơi xuống hạ phong, ngược lại khiến cho Đỗ Kiếm Trì với tu vi cao hơn một chút trở tay không kịp, đột nhiên một đường kiếm đâm vào giữa cổ tay Đỗ Kiếm Trì, kiếm khí sắc bén vạch trên cổ tay hắn một đạo vết máu, mũi kiếm chợt hướng ra phía ngoài vung lên trên một cái, bội kiếm trong tay hắn lượn vòng bay ra, “Keng” một tiếng, cắm sâu vào vách đá!

    Lồng ngực Tề Tiêu phập phồng, chấp kiếm phía sau lưng, đè xuống hơi thở dồn dập, nói: “Đỗ huynh, đắc tội rồi.”

    Đỗ Kiếm Trì che lại cánh tay, trong lòng kinh hãi —— một kiếm vừa rồi, nếu không phải Tề Tiêu thủ hạ lưu tình, đừng nói là kiếm, sợ là một bàn tay cũng bị tước đi. Hắn đầu tiên là kinh diễm với kiếm thuật cao siêu như thế, theo sau mới kịp thời nhận ra là Tề Tiêu trong nhiều năm qua chưa từng thẳng thắn đối đãi với hắn, nếu không phải vì cứu họ Yến kia, sợ là vẫn một mực giấu dốt để cho hắn tiếp tục tự mãn một đường đi xuống.

    Lúc này thật sự tức giận, ánh mắt âm trầm mà nhìn Tề Tiêu, lại quét về phía Yến Như Vân, cả giận hừ một tiếng, nói: “Được, được, được! Là Đỗ Kiếm Trì ta nhìn lầm người! Đại trượng phu một lời đã nói, tứ mã nan truy, hôm nay ta tha cho các ngươi rời đi, ngày nào đó nếu để cho ta đụng phải, nhất định sẽ bắt sư đồ hai người các ngươi để rửa sạch mối nhục hôm nay!” Dứt lời, không liếc mắt nhìn Tề Tiêu một cái, phất tay áo rời đi.

    Tề Tiêu trong lòng kêu khổ, nếu không vì bất đắc dĩ, hắn cũng sẽ không dùng 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 thuộc về Yến Như Vân, thế nhưng hắn không thể nào giải thích những thứ này, vội vàng bay về bên cạnh Yến Như Vân, mới vừa định thu hồi kết giới, liền nhận thấy có một đạo linh tức giống như u linh xuất hiện phía sau lưng.

    Bỗng nhiên xoay người, là Liễu Trang đến.

    Liễu Trang khoanh tay đứng đó, ngữ khí không được rõ ràng, không biết là tán dương hay là trào phúng: “Hảo kiếm pháp.”

    Tề Tiêu trong lòng đắng chát trên mặt nóng bỏng, Đỗ Kiếm Trì và Liễu Trang đều là hảo hữu ngày xưa của hắn, hiện giờ lại muốn phản bội từng người một…… Hắn không nghĩ nhiều nữa, thẳng thắn nghênh đón Liễu Trang nói: “Liễu huynh, huynh cũng muốn so đấu một trận với ta sao?”

    Liễu Trang lắc đầu, nói: “Ngươi biết là ta cũng không có ý đuổi theo, Kiếm Trì tính tình nóng nảy, không để cho hắn xả giận, chỉ sợ khó mà dàn xếp ổn thỏa.”

    Hắn không phải là người thẳng tính giống như Đỗ Kiếm Trì, Yến Như Vân vì sao làm như thế chỉ cần suy nghĩ một chút liền biết, ngày ấy khi Yến Như Vân trở về Mê Vụ Sơn ép hắn viết thư tay buộc Đỗ Kiếm Trì và Bách Lý Liên Giang rời đi, chính miệng nói qua chỉ cần một mình sư tôn, những người còn lại nếu chịu nghe lời giống như hắn thì sẽ không tổn thương một ai, nếu không ngày đó hắn cũng sẽ không chủ động lựa chọn bế quan.

    “Liễu huynh……”

    Tề Tiêu thi lễ muốn cảm tạ, Liễu Trang lại khoát tay chặn lại, nói: “Niệm tình hắn vẫn chưa làm ra hậu quả gì xấu, ta có thể thả cho hắn rời đi, nhưng làm hảo hữu, ta đến nhắc nhở ngươi một câu, tu vi của hắn cao thâm khó lường, vốn là phúc của chính đạo, đột nhiên lại rơi vào ma đạo, ngày sau gây họa cho người khác, tất sẽ dẫn tới bị người đuổi giết, hôm nay muốn phế bỏ căn cốt này, cũng vì bảo vệ cho hắn một mạng.”

    Từng câu từng lời của Liễu Trang đều là thật lòng, Tề Tiêu dừng động tác một lát, vẫn là ôm kiếm thi lễ, nói: “Đa tạ Liễu huynh nhắc nhở. Chỉ cần có ta ở đây, ta…… nhất định sẽ không cho hắn đi lên con đường tà đạo.”

    Liễu Trang khuyên can không được, thở dài một tiếng, lui ra phía sau nửa bước, nói: “Các ngươi đi đi.”

    Tề Tiêu nâng Yến Như Vân đứng dậy, bước từng bước ngang qua người Liễu Trang, khi đi đến điểm cuối của kết giới hộ sơn, Liễu Trang phất tay một cái, không môn chợt xuất hiện, Tề Tiêu tạm dừng chân một lát, cuối cùng vẫn bước đi ra ngoài.

    Liễu Trang xoay người, nhìn theo bóng dáng của bọn họ, xa xa nói: “Ngày nào đó vì hắn trừ ma, nếu như có điều không rõ, đều có thể trở về hỏi ta.”

    Tề Tiêu đi được mấy bước nghe thấy những lời này nước mắt lã chã, có bạn như thế, may mắn cỡ nào?

    Hắn lấy lại bình tĩnh, vẫy bội kiếm tới rồi ngự kiếm rời khỏi địa giới của Mê Vụ Sơn.

    Chương 52: Khi cặn bã bắt đầu bị ngược – 10

    Đi hơn mười dặm đường, sức lực của Tề Tiêu đã dùng hết, chậm rãi đáp phi kiếm xuống mặt đất, lúc đem Yến Như Vân đỡ đến bên gốc cây cánh tay vẫn còn run rẩy, miễn cưỡng dựng lên một cái kết giới bao phủ lấy mình và Yến Như Vân, lại bất chấp hình tượng, ngồi ngay bên cạnh dựa vào Yến Như Vân mà đả tọa.

    Hắn chỉ biết kiếm chiêu của《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, chưa từng luyện qua tâm pháp kèm theo, chiêu thức tiêu hao linh lực rất lớn nhưng toàn dựa vào một thân linh lực để chèo chống, nếu lúc ấy Đỗ Kiếm Trì còn không nhận thua, lại tiếp thêm một chiêu nửa thức nữa, linh lực của hắn sẽ khô cạn.

    Linh khí vận hành một vòng, cánh tay bủn rủn một lần nữa được rót thêm khí lực, hắn vội vàng nghiêng người đỡ lấy Yến Như Vân sắp bị ngã lệch, một lần nữa ngự kiếm tới thành trấn dưới chân núi Mê Vụ Sơn, tìm một khách điếm, đặt một gian phòng yên tĩnh, dìu Yến Như Vân đi vào rồi sắp xếp cho nằm ở trên giường.

    Tề Tiêu phân phó điếm tiểu nhị mang tới một ít nước ấm, quỳ một gối ở trên giường, lấy tay gỡ vạt áo của Yến Như Vân ra, nửa người phía trên có ba miệng vết thương đang chảy máu ào ạt, hai chỗ là hai cái huyết động ở trên xương bả vai đã nhiều lần hết khép lại vỡ đang tỏa ra từng tia từng tia ma khí, một chỗ khác là ở trên ngực, vết thương mới vừa bị kiếm đâm.

    Vạt áo bị dính máu ướt đẫm có vài chỗ đã khô dính vào miệng vết thương, chợt bị Tề Tiêu kéo ra, Yến Như Vân đau đến cong người về phía trước, rên khẽ một tiếng, bắt lấy vạt áo của Tề Tiêu.

    Vết thương bị kiếm đâm ở trước ngực kia giống như đâm vào ánh mắt của Tề Tiêu, nứt vỡ trái tim hắn. Hắn đưa tay muốn chạm vào, nhưng lúc sắp chạm vào lại cuộn ngón tay lại.

    Đúng lúc này, có người gõ vang cửa phòng, giọng nói của điếm tiểu nhị từ bên ngoài vang lên: “Khách quan, nước ấm ngài cần tới rồi.”

    Tề Tiêu đang muốn đứng dậy đi mở cửa, bàn tay bắt lấy vạt áo của hắn không chịu buông ra, Yến Như Vân với sắc mặt tái nhợt ngửa đầu nói: “Sư tôn, đừng đi……”

    Tề Tiêu nhịn nửa ngày chua xót ở trong lòng như muốn vỡ đê xông lên hốc mắt, hắn bắt lấy tay Yến Như Vân, luồn ngón tay vào rồi nắm chặt trong lòng bàn tay, một bên khơi gợi cho Yến Như Vân buông ra, một bên ôn nhu nói: “Ta không đi, ta chỉ đi mở cửa.”

    Yến Như Vân thuận theo mà bị Tề Tiêu gỡ ngón tay ra, tựa như để trấn an, Tề Tiêu hôn một cái trên mu bàn tay hắn, đứng dậy xuống giường, mở cửa tiếp nhận bồn gỗ chứa nước ấm.

    Tiếng bước chân của điếm tiểu nhị càng lúc càng xa, Tề Tiêu đem nước trong bồn gỗ đổ một ít vào chậu nước, rút cái khăn vải để trên thành bồn nhúng vào chậu nước cho thấm ướt rồi vắt khô, ngồi trở lại bên mép giường, nhẹ nhàng chạm vào vết thương trên ngực của người nằm ở trên giường.

    Thân thể Yến Như Vân run lên một cái, Tề Tiêu có thể nghe được âm thanh hắn hút không khí trong một thoáng ngắn ngủi, bàn tay dừng lại không dám động tiếp. Một lát sau Yến Như Vân đành phải chủ động, bắt lấy cánh tay Tề Tiêu ấn về phía lồng ngực của mình, thân thể cứng đờ, trong miệng lại nói: “Sư tôn, đồ nhi không đau.”

    Có thể nào không đau sao?

    Bờ môi Tề Tiêu run rẩy, không biết phải nói gì, chỉ đành yên lặng mà dùng khăn vải trong tay lau miệng vết thương, khăn vải nhiễm đỏ, hắn dùng nước giặt sạch, nước trong chậu đồng liền biến thành màu hồng nhạt.

    Yến Như Vân cũng không nói thêm gì nữa, chịu đựng không để cho mình hô hấp đến phát run, tránh làm sư tôn khó chịu, ánh mắt từ đầu đến cuối vẫn rơi trên mặt Tề Tiêu, giống như nhìn bao nhiêu lần cũng không đủ mà đảo qua từng tấc từng tấc một.

    Đôi mày sư tôn đang nhíu lại.

    Hắn giơ tay ấn trên mi tâm của Tề Tiêu, nhẹ nhàng xoa nắn, muốn xóa đi sầu kết giữa mày, động tác của Tề Tiêu thoáng dừng, lại tiếp tục từng chút từng chút một lau đi vết máu trên người Yến Như Vân.

    “Ngươi từng hỏi ta, vì sao chỉ dạy 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 cho một mình ngươi.” Tề Tiêu kéo căng giọng nói.

    Yến Như Vân liếc nhìn thần sắc của Tề Tiêu, khẽ lắc đầu: “Sư tôn muốn dạy cái gì tự có đạo lý của chính mình.”

    Tề Tiêu không nhìn hắn, nói: “Bởi vì đó là công pháp chỉ có ngươi mới có thể luyện, nó chỉ thuộc về một mình ngươi, người khác, bất kể là ta, là Liên Giang hay là người nào khác, đều không được.”

    Yến Như Vân hơi ngạc nhiên, tuy câu nói này không được rõ ràng, như cũ vẫn không hỏi vì cái gì, nhưng hắn từ trong thần sắc của Tề Tiêu mông lung nhìn thấy một chút chân tướng, chẳng lẽ……

    Tề Tiêu tiếp tục nói: “ 《 Già Lam Đao 》của Liên Giang tuy rất tốt, nhưng so ra vẫn kém ngươi, đó là công pháp tốt nhất trên đời, cho nên chỉ có thể để cho ngươi luyện, ngươi có hiểu không?”

    “Sư tôn.” Cổ họng Yến Như Vân nghèn nghẹn.

    “Ta không có ——” Tề Tiêu dừng một chút, nhấp môi dưới, căng da đầu nói tiếp: “Ta từ trước đến nay không có không thích ngươi.”

    “Ta làm……” Yến Như Vân bỗng nhiên nghẹn lời, thanh âm thấp dần: “Sư tôn sẽ còn tha thứ cho ta sao?”

    “Người sai chính là ta.” Tề Tiêu nói: “Không có ta, ngươi sẽ không như vậy.”

    Yến Như Vân có chút gấp gáp, bắt lấy cánh tay Tề Tiêu, liên tục không ngừng nói: “Sư tôn không cần tin vào mấy lời nói linh tinh trước đây của ta, ta khi đó…… Ta cho rằng sư tôn sẽ không bao giờ để ý đến ta……”

    Tề Tiêu lắc đầu ý bảo sẽ không, lấy ra một hộp thuốc mỡ, quẹt một ít lên ngón tay, từng chút từng chút một thoa đều trên miệng vết thương của Yến Như Vân.

    Đôi mày Yến Như Vân tức khắc nhíu lại, đau nhức cực độ mà “A” một tiếng, áp trán lên bả vai của Tề Tiêu.

    Tề Tiêu sợ tới mức đột nhiên giơ cánh tay lên, nhưng mới nâng lên được nửa tấc, đã bị Yến Như Vân quắp giữ lại, đành chậm rãi trở về bên miệng vết thương, toàn thân Yến Như Vân một trận run rẩy, đầu ngón tay Tề Tiêu một mảnh ướt nóng, nghĩ đến lúc thân thể hắn cong lên vì đau đớn lại tránh xa miệng vết thương.

    Tề Tiêu hận không thể khiến cho miệng vết thương dời sang trên người mình, run rẩy cầm khăn vải lau đi dòng máu vừa mới tuôn ra, lúc tiếp tục động tác, giống như có một cọng lông vũ phất qua, Yến Như Vân vốn đang đè trên bả vai hắn nãy giờ, hơi hơi nghiêng đầu, Tề Tiêu cảm giác được bên sườn mặt hơi nóng, theo bản năng muốn né tránh, nhưng rồi trong lòng lại hạ quyết tâm, làm như không biết, tiếp tục tỉ mỉ mà thoa thuốc.

    Yến Như Vân thấp giọng kêu hắn “Sư tôn”, lướt đôi môi khô qua gò má hắn rồi chuyển tới khóe môi, Tề Tiêu rốt cuộc không thể ngồi yên, có chút khó xử: “Ngồi xuống, còn phải……” Thoa thuốc.

    Hai chữ sau chưa kịp nói ra, Yến Như Vân đã bắt lấy hai cánh môi mỏng của hắn, một bàn tay từ cánh tay Tề Tiêu xoa dần lên bờ vai hắn rồi đến cổ, cuối cùng nâng cằm của hắn lên.

    Yến Như Vân thử thăm dò đụng chạm một chút, sau đó ngẩng đầu cẩn thận nhìn thần sắc của Tề Tiêu, chỉ thấy Tề Tiêu buông rũ mi mắt, lông mi rung động, tựa hồ muốn quay đầu ra ngoài nhưng không có hành động thật sự. Trong lòng hắn vui mừng khôn xiết, lần nữa gần kề, áp môi lên môi Tề Tiêu, khẽ liếm khóe môi một chút, tiếp đó chen vào trong miệng Tề Tiêu.

    Một nụ hôn này, Tề Tiêu ngày đêm mong đợi suốt năm năm, lại dằn xuống đáy lòng bốn năm, tới khi được như ý nguyện, cảm giác được không phải là vui vẻ, mà là vô tận áy náy và đau lòng.

    Không có hắn, Yến Như Vân sẽ không bị nhốt ba năm mang theo một thân vết thương trở về, sẽ không nhập ma, cũng sẽ không vì cầm tù đồng môn mà bị sư môn ghét bỏ. Hắn bảo vệ Bách Lý Liên Giang, bảo vệ Mê Vụ Sơn, duy nhất…… Để cho người mà mình yêu thương nhất nhận hết mọi tra tấn.

    Yến Như Vân dường như cảm giác được Tề Tiêu có chút không thích hợp, hắn lui về phía sau một chút, đôi môi vốn dĩ mất máu lại bởi vì áp hôn mà trở nên đỏ tươi, ngay cả sắc mặt tái nhợt cũng nhiễm chút sắc đỏ, thấp thỏm mà bất an hỏi: “Sư tôn?”

    Tề Tiêu che giấu nỗi lòng phức tạp, miễn cưỡng cong khóe môi lên một chút, giơ tay xoa xoa mặt Yến Như Vân, nhìn thẳng vào đôi mắt đen của hắn, nói: “Để ta giúp ngươi trừ ma, có được không?”

    Lần trước hắn muốn giúp Yến Như Vân trừ ma, gặp phải ma khí phản công, chỉ có Yến Như Vân chủ động áp chế ma khí, hắn mới có cơ hội ở bên cạnh trừ đi.

    Yến Như Vân vừa kinh sợ vừa hoài nghi: “Ta……” Ngay cả hắn cũng không biết có thể loại bỏ ma khí trong cơ thể hay không, nhưng ngay khi hắn đón lấy ánh mắt chuyên chú mà trịnh trọng của Tề Tiêu, đáy lòng bỗng dưng mềm nhũn, ánh mắt sáng rực nhìn về phía Tề Tiêu, môi mỏng hé mở: “Đều nghe theo sư tôn.”

    Chương 53: Khi chuẩn bị cho đại đoàn viên- 1

    Trong một khách điếm dưới chân núi Mê Vụ Sơn, Yến Như Vân ngồi đối diện với Tề Tiêu, bốn tay dán vào nhau, linh lực truyền qua từ giữa lòng bàn tay.

    Yến Như Vân mím chặt môi, ngay cả khi nhắm hai mắt, mày vẫn cau lại, hắn cực lực áp chế ma khí trong cơ thể đang rục rịch muốn ngóc đầu dậy, tiếp nhận linh khí từ Tề Tiêu truyền sang, nhưng mà ngay khi linh khí vừa chạm đến ma khí chiếm cứ trong linh mạch của hắn, biến cố nảy sinh! Ma khí bỗng nhiên bùng phát, xông lên mãnh liệt, nuốt chửng tất cả linh khí của Tề Tiêu như tằm ăn lên, tựa như rắn trườn di chuyển cực nhanh ở trong linh mạch!

    Hắc khí từ đôi lòng bàn tay đang dán vào nhau chợt hiện ra, xâm nhập vào trong lòng bàn tay của Tề Tiêu, ngay lập tức hắn rút tay về, ngăn chặn vô số ma khí tiến vào linh mạch của mình. Sau khi nhanh chóng bấm niệm pháp quyết rồi đặt hai tay lên đầu gối, hắn điều động linh khí vận chuyển trong cơ thể, đem tất cả ma khí xâm nhập đều tóm lấy.

    Ma khí nhập thể cùng với linh khí đuổi giết lẫn nhau, đâm vào linh mạch nóng rát đau nhức, mồ hôi lạnh thấm ra trán hắn, đan điền chìm xuống, linh lực cuồn cuộn dốc hết toàn bộ lực lượng, đem mấy sợi ma khí đẩy ra ngoài cơ thể, lòng bàn tay toát ra khí đen, nhanh chóng tiêu tán trong không trung.

    Tề Tiêu phun ra một hơi thở từ sâu trong tạng phủ, chậm rãi mở mắt, đối mặt với Yến Như Vân đang nở nụ cười tươi.

    Trong nháy mắt, Tề Tiêu hoảng hốt, ánh mắt bắn thẳng về phía hai mắt của Yến Như Vân, quả nhiên, bên trong có ma khí mịt mờ, đem một đôi mắt đen lóng lánh như sao trời đã bị che phủ thành đen đặc, giống như lạc vào bóng tối của phương nào.

    Hắn nhớ tới lúc trước ở Mê Vụ Sơn từng giúp Yến Như Vân trừ ma cũng là quang cảnh như vậy. Đây là ma khí ngủ đông trong cơ thể của Yến Như Vân, ngày thường sẽ không hiển lộ cũng sẽ không đả thương bản thân hắn, thế nhưng một khi Yến Như Vân bị thương hoặc là có người có ý đồ đem nó trừ khử thì nó sẽ điên cuồng phản công, mà Yến Như Vân cũng sẽ biến đổi thành con người khác.

    Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?

    Tề Tiêu thử thăm dò vươn tay chạm vào tay hắn: “Yến Như Vân?”

    Cánh tay bỗng nhiên bị người nắm chặt, lực đạo to lớn giống như muốn bóp nát xương cổ tay của hắn, Yến Như Vân lộ ra một nụ cười cổ quái, dùng sức kéo một cái, kéo Tề Tiêu vào trong lòng ngực mình, chiếm lấy môi của hắn, một bên hôn môi một bên duỗi tay kéo vạt áo của Tề Tiêu ra.

    Tề Tiêu bị biến cố này làm cho kinh ngạc đến ngây người, trong lòng biết là khác thường, vội vàng né tránh, nhưng hắn mới hơi có động tác, đã bị Yến Như Vân vây khốn chặt chẽ, nụ hôn nóng rực rút lui khỏi môi liền di chuyển xuống dưới tàn sát bừa bãi ——

    “Yến Như Vân…… A…… Dừng lại!”

    Thế nhưng Yến Như Vân chỉ cười nhẹ một tiếng: “Không được.” Dứt lời không quan tâm chút nào mà một lần nữa dời lên trên lấp kín đôi môi của hắn.

    Tề Tiêu tránh không khỏi hắn, chỉ có thể liên tục lùi về phía sau, cổ ngửa ra sau, bàn tay một cách tự nhiên mà ôm lấy cổ hắn vuốt ve đầy ái muội trong vô thức. Mặt vẫn là mặt của Yến Như Vân, giọng vẫn là giọng của Yến Như Vân, lại giống như bên trong đã bị thay đổi trái tim, có người nào đó chiếm lấy thân thể của Yến Như Vân tùy ý làm bậy.

    Chẳng lẽ…… Là bị đoạt xá?!
    Không đợi hắn suy nghĩ, phịch một tiếng, sau gáy Tề Tiêu đau xót, bị đẩy xuống nện trên ván giường. Lần này quả thực không nhẹ, trước mắt Tề Tiêu một trận hoảng hốt, đôi tay bắt lấy cái tay đang kéo vạt áo của hắn ra, cắn răng nói: “Ngươi là ai! Ngươi không phải là Yến Như Vân!”

    Cằm hắn bị nắm nâng lên, Yến Như Vân từ trên cao nhìn xuống, giọng mang đầy vẻ hứng thú: “Đồ nhi không phải là Yến Như Vân thì có thể là ai? Sư tôn tốt của ta?”

    “Ngươi câm miệng! Yến Như Vân không phải là kẻ vô sỉ giống như ngươi!” Tề Tiêu cả giận nói, hắn vừa nghĩ tới có người chiếm lấy thân thể Yến Như Vân làm những việc này với mình, cảm thấy ghê tởm từng trận từng trận một.

    Yến Như Vân nghiêng đầu, tựa hồ đang lắng nghe cái gì, một lát sau, bỗng nhiên cười: “Vậy là người không hiểu hắn rồi, không có hắn, làm sao có ta?”

    Hắn?

    Tề Tiêu giãy giụa muốn thoát khỏi trói buộc của Yến Như Vân, nghe được câu này trong lòng nghi vấn giăng đầy, nhíu mày: “Có ý gì?”

    Mặt mày Yến Như Vân cong cong, ngón tay xoa xoa làn môi Tề Tiêu, dọc theo khóe miệng vói đi vào trong miệng Tề Tiêu, nói bằng giọng vô cùng ác liệt: “Sư tôn không cần biết những thứ này, chỉ cần biết rằng…… Ta đang làm chuyện mà hắn muốn làm nhưng lại không dám làm thì tốt rồi.”

    Cảm giác lạnh lẽo chạy dọc sống lưng, kích đến da đầu Tề Tiêu tê dại, Yến Như Vân lại chậm rãi áp tới gần kề: “Ta đã giúp hắn quét dọn tất cả chướng ngại vật, thế mà hắn vẫn…… Thật là vô dụng, xem ra là hắn muốn ta đến giúp hắn nếm thử mùi vị của sư tôn rồi.”

    “Ngươi ——” Tề Tiêu âm thầm tụ lực, đang muốn đem người ném xuống, trong chớp mắt, bỗng nhiên nghĩ tới một cái khả năng ——

    “Vô Thường Cung!?”

    Sau khi Yến Như Vân trở về từ Vô Thường Cung thì trên người bị nhiễm ma khí, hắn vẫn cho là do 《 Phệ Tiên Ấn 》 hấp thu ma khí gây ra, hoặc là…… Có thần thức của ma tu ký sinh trong thân thể của Yến Như Vân?

    Trong nguyên tác, giai đoạn cuối quyển sách Vô Thường Cung bị hủy diệt là do Yến Như Vân bổ kiếm ra biển cả, chẳng lẽ vì thời cơ hủy diệt và cách thức không đúng, khiến xảy ra sai lầm như vậy?

    Yến Như Vân nghe vậy chợt dừng lại, trong mắt thoáng hiện vẻ kinh hãi, nhưng rất nhanh đã cười thản nhiên: “Hắn cũng dám nói với người chuyện này sao…… A, cũng không quan hệ, dù sao…… Hắn rất nhanh sẽ không còn nữa.”

    “Ngươi muốn làm gì!”

    “Nói ra thật phiền phức.” Đôi môi Yến Như Vân áp xuống tới, Tề Tiêu nghiêng đầu sang bên cạnh, một nụ hôn lướt qua sườn mặt.

    Yến Như Vân dừng một chút, ảo não nhíu mày, tựa như đang nói chuyện với người nào đó, không kiên nhẫn nói: “Được, ta nói.”

    Hắn làm như trả thù mà dùng sức hôn trên mặt Tề Tiêu: “Ta giúp hắn có được sư tôn mà hắn muốn, đổi lại…… tâm ma của hắn, sẽ giúp ta hủy diệt thần thức……”

    Trong lòng Tề Tiêu phát lạnh, đầu ngón tay tụ lực đã lâu ngay khi Yến Như Vân phun ra hai chữ “Thần thức” liền ra tay, điểm một cái trên khuỷu tay Yến Như Vân, bàn tay đang nắm cằm của hắn đột nhiên buông lỏng, Tề Tiêu nhân cơ hội này thoát thân, nắm chặt cánh tay Yến Như Vân còn chưa kịp thu hồi kéo xuống phía dưới rồi dùng sức hất lên, đem người ném xuống giường. Bởi vì lo lắng Yến Như Vân có thương tích ở trong người, Tề Tiêu không dám dùng hết sức, vừa xoay người rơi xuống đất hắn liền bắt lấy hai cánh tay Yến Như Vân chéo trụ ra phía sau lưng, đè ép người chặt chẽ xuống dưới mặt đất.

    “Người không sợ vết thương của hắn ——”

    Ngón tay Tề Tiêu mang theo linh lực tinh thuần điểm trên trán hắn, nhắm mắt ngưng thần, đem linh lực xâm nhập vào trong thức hải của Yến Như Vân, sau một hồi tìm tòi, thế mà thấy được có hai đoàn thần thức! Trong đó một đoàn thần thức tản ra ánh sáng trắng nhàn nhạt rất là yếu ớt, kế bên cạnh là một đoàn khác trong sắc trắng lộ ra sắc đỏ phía bên ngoài lại bị ma khí quấn lấy, đúng là…… thần thức Yến Như Vân một phân thành hai!

    Xem ra, đoàn thần thức trong sắc trắng lộ ra sắc đỏ bất thường kia chính là tâm ma của Yến Như Vân, mà đoàn ma khí phía bên ngoài chính là ma tu vừa rồi chiếm lấy thân thể của Yến Như Vân. Trách không được hai lần trước hắn xuống tay từ linh mạch đuổi ma khí đi nhưng không có kết quả, trăm triệu lần không nghĩ tới nguyên nhân nằm ở thức hải, không trừ ma thức, ma khí tất nhiên là sinh sôi không ngừng.

    Tề Tiêu trầm ngâm suy nghĩ, một tay vẽ pháp trận trên trán Yến Như Vân, trận văn hiện ra kim quang xâm nhập vào thức hải của Yến Như Vân, ma khí quấn quanh tâm ma trong nháy mắt vừa tiếp xúc với trận văn lập tức tiêu tán, ma khí còn sót lại như có thần trí, không đợi trận văn đuổi đến, tất cả đều chui vào bên trong tâm ma của Yến Như Vân!

    Yến Như Vân bỗng nhiên run rẩy kịch liệt, phát ra tiếng kêu rên thống khổ, Tề Tiêu vội vàng dừng trận văn lại, do dự một lát, để trận văn hợp lại thành một tấm lưới, bao vây tâm ma thần thức chặt chẽ, sau đó rời khỏi thức hải của Yến Như Vân, buông ra cánh tay đang đè ép hắn, ôm lấy người đã hôn mê đặt lên trên giường.

    Lần này khó giải quyết, tâm ma của Yến Như Vân cũng là một phần của thần thức, hiện giờ ma tu thần thức và tâm ma đã hòa thành một thể, nếu như cưỡng ép trừ bỏ ma tu thần thức, chỉ sợ sẽ đả thương đến thần thức của Yến Như Vân, mà hắn dạng này ném chuột sợ vỡ bình, ma tu kia tất nhiên là cầu còn không được…… Tề Tiêu nhìn sắc mặt tái nhợt của người ở trên giường, bó tay không biết làm sao mà “chậc” một tiếng.

    Đang lúc lòng hắn rối như tơ vò, một giọng nói vang lên bên tai ——

    Ngày nào đó vì hắn trừ ma, nếu như có điều không rõ, đều có thể trở về hỏi ta.

    Trong lòng Tề Tiêu vừa động, đúng rồi, còn có Liễu Trang!

    Có lẽ Liễu Trang sẽ có biện pháp!

    Tề Tiêu đứng dậy dạo bước trong phòng, tuy hiện tại hắn đã dùng trận pháp trói lại tâm ma của Yến Như Vân phòng ngừa ma tu thần thức làm loạn, nhưng thần thức của Yến Như Vân thực sự quá yếu, không thể kéo dài thêm nữa. Hắn không hề chần chờ, ném ra một tờ Độ Âm Phù, nhanh chóng đem tình huống của Yến Như Vân nói lại một lần, mở cửa sổ, đem phù chú hóa thành hạc giấy thả ra bên ngoài, hạc giấy bồng bềnh lướt gió, bay về hướng Mê Vụ Sơn.

    Chương 54: Khi chuẩn bị cho đại đoàn viên- 2

    Thần thức Yến Như Vân bị nhốt lại, vẫn luôn ngủ say, Tề Tiêu khi thì dạo bước ở trong phòng, khi thì ngồi bên mép giường trông chừng miệng vết thương của Yến Như Vân, từ buổi chiều đợi đến buổi tối, bỗng nhiên nghe thấy ngoài cửa sổ có tiếng vang nhỏ “cách, cách”, vội vàng đứng dậy đi đến bên cửa sổ, mở cửa sổ ra, một con hạc giấy bay tiến vào.

    Tề Tiêu lập tức bắt lấy hạc giấy đóng cửa sổ lại rồi đi đến bên cạnh bàn, mở Độ Âm Phù ra, giọng của Liễu Trang tựa như dòng suối róc rách chảy xuôi vào phòng.

    “…… Tâm ma do tạp niệm đạt đến cực hạn sinh ra, vốn là một thể……… Nếu tiếp tục triền đấu với nó, thần thức bị hủy người sẽ bị điên.”

    Trong lòng Tề Tiêu run lên, bàn tay khoác trên cạnh bàn chợt siết chặt, tiếp tục lắng nghe ——

    “………… Thứ này ngoại lực khó có thể giải trừ, nếu không nhẹ thì khờ dại, nặng thì bỏ mạng, tuy nhiên có thể dùng phương pháp song tu để tiến vào thức hải, từ đó tách ra……”

    Trong lòng Tề Tiêu bỗng nhiên nhảy dựng, không chút nghĩ ngợi mà vỗ một cái vào Độ Âm Phù, đem âm thanh ngăn lại, ngây người một lát, lại ảo não mà dời tay ra, nghe hết nội dung còn lại.

    Theo như ý tứ của Liễu Trang, tâm ma của Yến Như Vân là do dục niệm trong lòng sinh ra, tuy rằng phân liệt thành ma thức, nhưng vẫn là một bộ phận của thần thức, cùng với thần thức đều là một thể, nếu như dùng trận pháp từ bên ngoài thì khó có thể cẩn thận chia tách, một khi tổn thương đến thần thức của Yến Như Vân, sẽ gây nên họa lớn, chỉ có thông qua song tu, dùng thần thức tiến vào thức hải của Yến Như Vân, đem ma thức tách ra sau đó trừ khử tâm ma, cuối cùng làm cho hai bộ phận thần thức hợp thành một thể.

    Sau khi Tề Tiêu nghe xong liền vò nát tờ Độ Âm Phù ném xuống đất, đỡ trán nhức đầu —— cứ tưởng rằng nhờ Liễu Trang giúp đỡ sẽ có biện pháp gì hay, ai ngờ tới lại là…… Lại là song tu.

    Song tu.

    Cùng với Yến Như Vân.

    Nhớ tới đoạn ký ức bị phủ đầy bụi bặm lúc xem phim GV nhìn thấy cảnh nam nhân làm tình với nhau, Tề Tiêu đột nhiên che kín đôi mắt.

    Thời gian trong sách cộng với ở ngoài sách đã qua nhiều năm như vậy, hắn ngoại trừ lúc đêm khuya tĩnh lặng tưởng tượng được cùng Yến Như Vân phiên vân phúc vũ, trước nay chưa từng tiếp xúc da thịt với ai.

    Hắn đi đến bên mép giường, nhìn mặt mày tuấn lãng nhưng sắc mặt lại tái nhợt của Yến Như Vân ở trên giường, trong lòng từng trận từng trận co rút đau đớn, ngón tay cuộn lên, thầm hạ quyết tâm —— người, hắn nhất định phải cứu. Mượn tay người khác, thứ nhất không tin được, thứ hai luyến tiếc. Thần thức Yến Như Vân bị chia tách cùng hắn tránh không khỏi có liên quan, vốn nên do hắn hóa giải, vả lại…… Hắn và Yến Như Vân đã là lưỡng tình tương duyệt, về sau, cũng phải đi đến một bước này.

    Tề Tiêu cắn môi dưới, từng đợt nóng bỏng dâng lên trên mặt, tâm loạn như ma mà đi trở về, đi đến một nửa lại đột nhiên xoay người, trong lòng tự nhủ: Có cái gì phải ngượng ngùng, đây là vì cứu Yến Như Vân!

    Hắn không muốn tiếp tục nghĩ nhiều, dao sắc chặt đay rối, nhặt lên tờ phù chú bị ném trên mặt đất, chịu đựng cảm giác xấu hổ mà đem tâm pháp song tu do Liễu Trang đọc nghe hết lần này đến lần khác, sau khi khắc sâu pháp quyết và trình tự trừ ma vào trong lòng, trở lại bên mép giường, ngón tay điểm trên mi tâm của Yến Như Vân, thu hồi pháp trận.

    Vừa thoát khỏi trói buộc trong nháy mắt, ma thức không chút sợ hãi mà từ trong thần thức chui ra, một bàn tay từ phía dưới bỗng nhiên duỗi ra, chặt chẽ nắm lấy ngón tay Tề Tiêu đang định rút lui.

    Tề Tiêu cúi đầu vừa nhìn, đối diện là một đôi mắt màu đỏ sậm, hiện tại đã không còn cơ hội để đổi ý.

    Yến Như Vân nhìn chằm chằm Tề Tiêu, cười nói: “Sư tôn, chúng ta lại gặp nhau.” Hắn nắm ngón tay Tề Tiêu kéo xuống phía dưới, khi đến bên môi, môi đụng phải đầu ngón tay Tề Tiêu, vươn đầu lưỡi ra khẽ liếm một chút.

    Bả vai Tề Tiêu hơi co lại, theo bản năng muốn rút tay về, Yến Như Vân tất nhiên sẽ không cho hắn được như ý nguyện, cánh tay thêm dùng sức, kéo Tề Tiêu ngã xuống giường, nụ hôn nóng rực gấp không chờ nổi mà đè ép xuống dưới.

    “Từ từ! Yến Như Vân, đợi——”

    Đầu lưỡi Yến Như Vân ở trong miệng hắn khuấy đảo một trận, lôi kéo tơ bạc thối lui, áp trán vào trán của Tề Tiêu, cùng hơi thở của hắn giao hòa với nhau, vừa ủy khuất vừa oán giận nói: “Sư tôn luôn gạt ta, ta nếu thật sự đợi, sư tôn lại bỏ chạy mất.”

    Tề Tiêu có ý muốn song tu, không hề áp chế phản ứng của mình, vừa hơi tiếp xúc với Yến Như Vân một chút là toàn thân đều nóng lên, hắn trấn an mà nắm lấy vành tai của Yến Như Vân gần trong gang tấc, đỏ mặt nói: “Lần này không chạy nữa.” Nói xong, vì để giữ lời, khẽ nhếch cằm chạm chạm vào môi Yến Như Vân, lại nói tiếp: “Ta chỉ muốn bảo đảm cho thương thế của ngươi không có việc gì.”

    Yến Như Vân không nghĩ là Tề Tiêu sẽ chủ động, đồng tử hơi co lại, hơi có chút thụ sủng nhược kinh, đè ép Tề Tiêu mà hôn sâu một phen, thẳng cho đến khi hai người đều thở hồng hộc, đôi môi nóng rực dời dần lên tai hắn, ngậm lấy vành tai dùng đầu lưỡi xoa nắn, thấp giọng hỏi: “Sư tôn nói, muốn bảo đảm như thế nào?”

    Tề Tiêu thở hổn hển, rụt cổ né tránh, ngăn cản Yến Như Vân tới gần, nói: “Ta đã đem thuốc tốt nhất mà ta có được cho ngươi rồi, cũng không thể làm cho thương thế của ngươi khỏi hẳn, ngươi xuống núi du lịch nhiều năm, có loại thuốc thần kỳ nào không?”

    Môi Yến Như Vân đã chuyển qua cổ Tề Tiêu, nghe vậy thoáng ngừng lại, hỏi: “Hồi Thiên có được tính không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Đã dùng qua rồi thì không tính.” Đôi mắt Tề Tiêu bị nhiệt khí xông đến dâng lên hơi nước.

    Yến Như Vân tựa như si mê mà nhìn Tề Tiêu, đưa tay luồn vào tóc mai của hắn, không chút để ý mà nói: “Ai nói…… Ta dùng qua rồi?”

    “……” Tề Tiêu nhất thời không có phản ứng, Yến Như Vân không nghe được hắn trả lời, không kiên nhẫn lại đi lôi kéo vạt áo của hắn, bỗng nhiên cánh tay bị bắt lấy, mày nhăn lại nhìn về phía người ở dưới thân, chợt thấy thần sắc Tề Tiêu kinh hoảng không thôi, không khỏi hỏi: “Sư tôn lại muốn chạy trốn sao?”

    Làn sóng nóng bỏng trên người Tề Tiêu cấp tốc rút đi, thậm chí rùng mình một cái, run giọng hỏi: “Ngươi nói…… Ngươi chưa từng dùng qua Hồi Thiên?”

    Yến Như Vân thấy Tề Tiêu không có ý tránh né, phất qua túi trữ vật ở bên cạnh một cái, một viên thuốc màu đỏ tản ra mùi hương nồng đậm xuất hiện trên tay hắn, hắn đưa thuốc viên đến trước mặt Tề Tiêu, hỏi: “Là viên thuốc này sao?” Ngay sau đó ghét bỏ nói: “Sư tôn có biết viên thuốc này từ đâu mà có không? Hắn từ chỗ một tên ma tu kêu là Mê Điệt chiếm được nó.”

    Viên thuốc gần ngay trước mắt, Tề Tiêu há to cổ họng, dưới cái nhìn kỳ quái của Yến Như Vân, chậm rãi nói: “Vậy ba năm trước đây…… Ngươi như thế nào…… Như thế nào……”

    “Đều là chút chuyện không thú vị, sư tôn muốn nghe, nói ra cũng không sao.” Yến Như Vân rất thích Tề Tiêu thuận theo, một bên động thủ cởi bỏ đai lưng sẵn tiện ném xuống dưới giường, một bên nói: “Sư tôn nhẫn tâm vứt bỏ hắn trên đảo Già Lam, ba ngày sau hắn bị ma tu Vô Thường Cung mang đi, bị xuyên thấu xương bả vai cầm tù, cách mấy ngày sẽ bị rút tiên tủy luyện hóa ma khí, hắn không cam lòng chết ở dưới đáy biển, liền dựa vào ta.” Hắn nhếch miệng cười nói: “Là ta luyện ma công, mới giúp hắn trốn thoát khỏi đáy biển.” Nói rồi, thân thể trầm xuống phía dưới.

    Chương 55: Khi đại đoàn viên bắt đầu diễn ra

    Ngày thứ hai, Tề Tiêu cảm giác bên sườn mặt phát ngứa, vừa mở mắt liền nhìn thấy Yến Như Vân đang nằm nghiêng, dùng ngón tay vuốt ve trên mặt hắn, thấy hắn tỉnh lại, xích lại gần hôn trên môi hắn một cái, cười nói: “Sư tôn, người tỉnh rồi.”

    Tề Tiêu có trong nháy mắt không biết hôm nay là hôm nào, ngơ ngác mà nhìn Yến Như Vân, sau một lát, cảm giác kích thích phía dưới gợi nhớ lại ký ức một đêm điên cuồng, gương mặt hắn đột nhiên đỏ bừng, lập tức muốn giãy giụa ngồi dậy, không ngờ eo đau chân mỏi, chỗ khó có thể mở miệng cũng là từng trận trướng đau, nửa đường toàn dựa vào Yến Như Vân nâng đỡ, mới không có ngã đổ trở lại giường.

    “Giờ nào rồi?” Tề Tiêu khép lại áo lót.

    “Giờ Tỵ.” Yến Như Vân theo sau đứng dậy.

    Tề Tiêu kinh ngạc chính mình vậy mà ngủ lâu như vậy…… Nghĩ đến cũng phải, hôm qua hắn tiến vào thức hải của Yến Như Vân đuổi đi ma khí cực kỳ hao tâm tổn sức, lại bị Yến Như Vân quấn lấy linh tu, đến cuối cùng kiệt lực chống đỡ hết nổi, ngay cả ngủ khi nào cũng không biết.

    …… Vậy mà lại hôn mê.

    Yến Như Vân liếc thấy thần sắc Tề Tiêu càng thêm ảo não, mím môi lại, thử ôm lấy Tề Tiêu, cẩn thận hỏi: “Sư tôn hối hận sao?”

    Tề Tiêu chỉ là hối hận cùng Yến Như Vân càn quấy như vậy, nào biết Yến Như Vân nghĩ đi nơi khác, vội nói: “Việc này nào có hối hận.” Sắc mặt hắn ửng hồng, thân mật mà phàn nàn: “Chỉ là về sau…… Chớ có càn quấy như thế.”

    Yến Như Vân sao có thể nghe không ra ngữ khí của Tề Tiêu, hôn một cái trên cổ Tề Tiêu, rất là thuận theo mà nói: “Đều nghe theo sư tôn.” Hắn giống như là chạm vào một món bảo bối mất mà tìm lại được, nâng mặt Tề Tiêu lên, nhìn chằm chằm vào đôi môi Tề Tiêu rồi chậm rãi cúi đầu, Tề Tiêu nhắm mắt lại, không bao lâu sau bờ môi đã dán vào nhau, trao đổi một nụ hôn lâu dài mà ôn nhu.

    Hai người ở trên giường dính như hồ dán nửa ngày, Yến Như Vân mới lưu luyến xuống giường đi phân phó điếm tiểu nhị lấy chút nước rửa mặt cùng với cơm canh giờ ngọ, Tề Tiêu cũng sửa sang lại quần áo, sau khi điều chỉnh một phen thì ngồi vào trước bàn, dưới ánh mắt nhìn chăm chú của Yến Như Vân, hồi âm cho Liễu Trang thông báo kết quả trừ ma.

    Độ Âm Phù bay ra, điếm tiểu nhị đưa lên nước ấm, Tề Tiêu kéo Yến Như Vân đến bên mép giường, lột vạt áo của hắn ra nhìn kỹ miệng vết thương. Hồi Thiên không hổ là bàn tay vàng của Yến Như Vân, mới qua một đêm ngắn ngủn, miệng vết thương trên hai vai và ngực của Yến Như Vân đã hoàn toàn khép lại, chỉ lưu lại một mảnh thịt mới màu hồng nhạt.

    Tay Tề Tiêu chạm vào miệng vết thương, nhớ lại nghi ngờ nổi lên trong lòng đêm qua, hỏi lại kỹ càng tỉ mỉ sự tình ba năm trước đây hắn từng trải qua.

    Yến Như Vân lại không có bất kỳ giấu diếm gì, đem tất cả nói thẳng ra ——

    Ba năm trước đây hắn ở trên đảo hôn mê hai ngày, ngày thứ ba khi vừa tỉnh lại liền bị ma tu của Vô Thường Cung bắt đi thâm nhập xuống đáy biển. Cung chủ Vô Thường Cung vốn đang luyện ma khí, yêu cầu tiên tủy tiên cốt của tu sĩ có căn cốt kỳ giai, liền nhốt Yến Như Vân vào trong một căn phòng tối, cách mấy ngày sẽ rút tiên tủy một lần, bởi vì lo sợ hắn chết đi không còn tiên tủy để rút, rót vào chút đan dược giữ mạng cho hắn.

    Yến Như Vân đần độn u mê ở dưới đáy biển trãi qua không biết bao lâu, có một ngày ngẫu nhiên nghe được ma tu trông giữ hắn nói là pháp khí của cung chủ sắp luyện thành, lại rút tiên tủy thêm vài lần nữa, sẽ rút đi tiên cốt của hắn. Hắn không muốn chết dưới đáy biển, nhớ tới《 Phệ Tiên Ấn 》có được trong bí cảnh kia, âm thầm tu luyện, lần nọ trong lúc bị rút tiên tủy, đã hút cạn tu vi của cung chủ Vô Thường Cung, tháo dỡ gông xiềng, đem tất cả ma tu trong Vô Thường Cung đều tiêu diệt sạch, chạy thoát khỏi đáy biển âm u lạnh lẽo.

    Yến Như Vân kể lại lúc mình bị rút đi tiên tủy bằng một ngữ khí nhàn nhạt không thấy một tia chập trùng, tựa như sự kiện kia phát sinh trên người kẻ khác, nhưng Tề Tiêu biết, nó có thể sánh bằng cảm giác đâm xoáy vào tim đau đến thấu xương.

    “Ta khi đó vốn không phải là……” Tề Tiêu muốn nói hắn khi đó vốn không phải là muốn bỏ rơi Yến Như Vân, nhưng mà nói được vài chữ đầu lại không cách nào nói thêm được nữa, không có ý nghĩa, những đau khổ mà Yến Như Vân từng trãi qua một chút cũng không vì lời nói này của hắn mà giảm bớt một tấc một xu, nghe đến cuối cùng, cũng chỉ có thể ôm chặt lấy Yến Như Vân.

    Yến Như Vân nhận thấy thân thể hắn đang run rẩy, ngược lại cười an ủi hắn: “Đều là chuyện của quá khứ, lại nói, khi đó quả thật là thương thế của Liên Giang càng nguy cấp hơn, sư tôn không cần phải tự trách, chỉ cần từ nay về sau sư tôn không rời bỏ ta, ta đã thỏa mãn rồi.”

    Tề Tiêu bình phục trong chốc lát, mới hỏi: “Vậy chuyện Hồi Thiên kia là như thế nào? Ngươi không thấy chữ viết ta lưu lại sao?”

    Yến Như Vân nói: “Khi ta tỉnh lại, kết giới và chữ viết mà sư tôn lưu lại đều bị ma tu huỷ hoại.”

    Thì ra ngày ấy…… Yến Như Vân mang theo trọng thương như vậy bị ma tu bắt đi, còn bị xuyên thấu xương bả vai cưỡng ép rút tủy…… Tề Tiêu cắn chặt khớp hàm, hận không thể trở về ba năm trước đây để thay Yến Như Vân chịu tội, nhưng cũng chỉ là chút vọng tưởng, trầm giọng hỏi tiếp: “Vậy sau đó tại sao ngươi lại không dùng nó?” Nếu sớm dùng Hồi Thiên, vết thương trên bả vai cũng sẽ không liên luỵ đến bản thân, tạo sơ hở cho tâm ma chui vào.

    Yến Như Vân có chút xấu hổ, sờ sờ mũi, nói: “Ta khi đó…… Lòng sinh tạp niệm, trong truyền thừa xảy ra chút sự cố, tuy rằng có được đan dược, nhưng không biết tác dụng, bởi vậy……”

    Đúng là truyền thừa xảy ra vấn đề!

    “Tạp niệm gì?” Tề Tiêu không nhịn được hỏi.

    Gương mặt Yến Như Vân ửng đỏ, nhìn sang nơi khác, nói: “Nghĩ tới…… Sư tôn.”

    Trong truyền thừa, Mê Điệt Lão Nhân để sót lại một niệm có ý muốn Yến Như Vân bái sư học nội công tâm pháp của Mê Điệt Nhất Phái, hắn theo bản năng nghĩ tới Tề Tiêu ở xa xôi ngoài ngàn dặm trên Vân Tiêu Phong của Mê Vụ Sơn, một trận tâm phiền ý loạn, hậu tri hậu giác nhớ tới hành động của chính mình trước khi đi có chút không ổn. Cẩn thận truy xét lại chuyện cũ, nhớ tới Tề Tiêu dốc lòng dạy dỗ, đã là hối hận không kịp, chỉ muốn sớm trở về một chút, tìm chút biện pháp sửa chữa một phen.

    Ngay tại lúc hắn miên man suy nghĩ, truyền thừa đã kết thúc, đến cuối cùng, hắn có được hai bản công pháp tà môn và một đống đan dược không biết cách sử dụng.

    “Ta?” Tề Tiêu kinh ngạc.

    Yến Như Vân tất nhiên là không dám nói rõ, sợ Tề Tiêu nhớ tới những việc làm ngu xuẩn của hắn lúc trước, ôm lấy Tề Tiêu đổi chủ đề mới, đem chuyện này thả trôi vào quá khứ.

    Bên kia Liễu Trang và Đỗ Kiếm Trì cùng ngồi trong Chiết Liễu Điện, một con hạc giấy từ xa phiêu phiêu bay đến, vững vàng dừng trong tay Liễu Trang. Liễu Trang đang muốn mở Độ Âm Phù ra, Đỗ Kiếm Trì hừ lạnh một tiếng, cứng rắn nói: “Vấn Kiếm Phong còn có việc, ta đi trước.”

    Dứt lời, hắn liền nhấc chân muốn đi, Liễu Trang gật đầu, chậm rì rì mà mở Độ Âm Phù ra, Đỗ Kiếm Trì đi tới cửa vẫn không thấy có người gọi lại, hắn tức muốn hộc máu mà đi trở về, cả giận nói: “Ngươi không biết giữ ta ở lại một chút sao?”

    Liễu Trang tỏ vẻ rất là vô tội: “Huynh nói phải đi, ta vì cái gì phải ngăn huynh lại?”

    “Ngươi!” Đỗ Kiếm Trì nổi giận đùng đùng: “Ngươi không phải rất có chủ ý sao? Sau lưng ta vụng trộm đem người thả đi!” Càng nói càng tức: “Chuyện xấu đều do ta làm hết, ngươi ở chỗ này giả làm người tốt, ngược lại là ta đáng chết!”

    Liễu Trang liếc mắt nhìn hắn một cái, nói: “Huynh nếu muốn nghe thì tới đây cùng nhau nghe, chớ có ở đó mà tìm lý do linh tinh, ngày đó nếu ta cản huynh, có thể cản được sao?”

    “Ai nói ta muốn nghe!”

    “Vậy xin cứ tự nhiên.”

    “A, ngươi để cho ta đi, ta đây liền không đi rồi!” Đỗ Kiếm Trì quanh co lòng vòng mà ở lại, cộp cộp cộp quay trở về ngồi xuống, vỗ bàn một cái, khí thế hùng hổ: “Ta ngược lại muốn xem xem hắn nói cái gì!”

    Chương 56: Chính văn hoàn tất (CHƯƠNG CUỐI)

    Từ trong Độ Âm Phù, giọng của Tề Tiêu tuôn chảy ra ngoài từng giọt từng giọt nhỏ, kể lại tiền căn hậu quả hành động của Yến Như Vân, kể lại chuyện bị cầm tù dưới đáy biển sâu bị rút tủy rút cốt, người nghe đều lặng thinh.

    Độ Âm Phù lẳng lặng nằm ở trên bàn, Đỗ Kiếm Trì tới tấp uống trà, lại một lần đưa tách đến bên miệng, nghiêng đổ xuống dưới không có gì hết, mới phát hiện một bình trà nóng đều bị hắn uống sạch trơn.

    Trong lòng hắn hụt hẫng, cầm tách trà đặt xuống cũng không phải, không đặt xuống cũng không phải, hô hấp càng lúc càng khó khăn, cầm chặt tách trà cắn răng nói: “Tu sĩ vốn phải chịu đựng muôn ngàn thử thách mà không thay đổi ý chí, tuy là…… Tuy là hắn gặp kiếp nạn này, cũng không nên làm chuyện khi sư diệt tổ như vậy!”

    Liễu Trang không nói lời nào, gật gật đầu.

    “Ta nói không đúng sao!” Đỗ Kiếm Trì dằn mạnh tách trà xuống bàn một cái.

    “Rất đúng.” Liễu Trang gật đầu, sau đó nói: “Chỉ là không biết Đỗ huynh có thể mở cho một lối đi hay không?”

    Vẻ mặt Đỗ Kiếm Trì không nhìn ra buồn vui, liếc mắt nhìn Liễu Trang: “Ngươi định làm thế nào?”

    Liễu Trang nói: “Yến Như Vân người này trước đây hành sự lỗi lạc bên ngoài lại nổi danh tài tuấn, là tấm gương sáng cho lớp thanh niên cùng thế hệ ở Mê Vụ Sơn noi theo, nếu đem việc hắn nhập ma ra chiêu cáo thiên hạ, dù có trục xuất khỏi sư môn cũng không thể kết thúc việc này, chỉ sợ phải đi đến bước đường cùng đem hắn ra diệt trừ mới có thể bảo toàn mặt mũi cho Mê Vụ Sơn, đến lúc đó, Tề Tiêu nhất định sẽ không đứng ngoài mà nhìn, ngày xưa đồng môn ngày nay tương tàn, chẳng phải để cho người ta chê cười hay sao?”

    Đỗ Kiếm Trì nghẹn lời, mấy ngày trước đây, hắn từng cùng Tề Tiêu triền đấu, cảnh tượng kia, hắn thực sự không muốn nhớ lại.

    Liễu Trang nói tiếp: “Lại nói, hành động của Yến Như Vân vốn là bị tâm ma xúi giục, hiện nay đã trừ ma thành công, lấy thiên phú tu vi của hắn, mấy năm sau đăng đỉnh Tiên Đồ cũng không phải không có khả năng, lúc này hủy tu vi của hắn hay là trục xuất khỏi sư môn, vừa ngăn trở người tài vừa tổn hại chiến lực của Mê Vụ Sơn, hại người mà chẳng ích ta, quả thật là hạ hạ sách rồi.”

    Lòng Đỗ Kiếm Trì vốn đã hối hận, lại nghe những lời này, liền bị Liễu Trang dắt mũi đi: “Vậy ý của ngươi là……”

    Liễu Trang thuận nước đẩy thuyền: “Chuyện này ngoại trừ sư đồ hai người bọn họ, người biết chuyện chỉ có huynh và ta, không bằng đem chuyện này đè xuống, giao trách nhiệm cho hắn đoái công chuộc tội, nếu như lại tái phạm, nghiêm trị không tha, như thế nào?”

    Đỗ Kiếm Trì “Ờ” một tiếng, trong lòng hắn sớm đã bị Liễu Trang thuyết phục, nhưng cũng không cho rằng lúc trước mình trừng trị là quá đáng, có chút không được tự nhiên mà đứng dậy, “Hừ” một tiếng, nói: “Chưởng môn làm việc từ khi nào cần phải xin chỉ thị của ta, Đỗ mỗ chỉ là một phong chủ nho nhỏ, Vấn Kiếm Phong còn có chuyện quan trọng, thứ lỗi không thể phụng bồi.”

    “Đỗ phong chủ đi thong thả, ta sẽ cho người truyền đạt lại ý tứ của Đỗ phong chủ.” Liễu Trang ngồi ở trong điện trêu đùa.

    Đỗ Kiếm Trì thẹn thùng, gấp rút rời khỏi Chiết Liễu Điện, ngự kiếm mà đi.

    Đợi Đỗ Kiếm Trì rời đi rồi, Liễu Trang thu hồi kết giới trong điện, kêu: “Trì Ninh ở đâu?”

    Trì Ninh từ ngoài điện đi vào, chắp tay nói: “Sư tôn có gì phân phó?”

    Liễu Trang cầm tờ Độ Âm Phù ở trên bàn để vào trong phong thư, đưa cho Trì Ninh, nói: “Đem phong thư này đưa tới Vân Tiêu Phong, giao cho Bách Lý Liên Giang.”

    Sau khi Tề Tiêu đưa Độ Âm Phù ra ngoài, ở trong phòng kiểm tra thức hải của Yến Như Vân một lần nữa, hai đoàn thần thức bị chia tách đã dần dần dung hợp, không bao lâu sau, có thể hoàn hảo như lúc ban đầu.

    Giải quyết xong một chuyện hệ trọng ở trong lòng, hai người xuống lầu ngồi trong đại sảnh ăn cơm uống trà, lúc mặt trời sắp lặn về tây, cảm giác được một đạo linh tức quen thuộc tới từ chân trời, dừng ở ngoài khách điếm. Tề Tiêu lập tức dừng lại nhìn về phía cửa, chỉ thấy một vị tu sĩ trẻ tuổi thân mặc áo trắng thần sắc nôn nóng bước đi vào, nhìn trái nhìn phải quan sát một phen, tầm mắt rơi vào bàn của Tề Tiêu bên này, nhảy cẫng hô lên một tiếng: “Sư tôn! Sư huynh!” Lập tức dời chân đi đến.

    Tề Tiêu vô cùng vui mừng mà đứng dậy: “Liên Giang!”

    Bách Lý Liên Giang bước nhanh về phía Tề Tiêu, khi chỉ còn cách xa hai ba bước, ra sức bổ nhào về phía trước, sà vào trong lòng ngực Tề Tiêu, một mực ôm Tề Tiêu: “Sư tôn! Ta tìm người được rồi, Độ Âm Phù kia bay cũng quá chậm đi!”

    Trên đại sảnh còn có rất nhiều khách đang ăn cơm, Tề Tiêu đành phải liên tục khẽ vuốt đầu tóc của Bách Lý Liên Giang, đem hắn đẩy ra, hỏi: “Sao ngươi lại tới đây?” Hay là…… Mê Vụ Sơn không chấp nhận đệ tử của Vân Tiêu Phong?

    Vẻ mặt Bách Lý Liên Giang vẫn treo nụ cười sáng lạn, nói: “Liễu chưởng môn để cho đồ nhi tới đón tiếp sư tôn và sư huynh cùng trở về!”

    “Trở về?”

    Tề Tiêu và Yến Như Vân liếc mắt nhìn nhau, đều cảm giác kỳ dị, giống như…… Có chút không thích hợp.

    Tề Tiêu hồ nghi nói: “Ta hỏi ngươi, ngươi có biết lúc trước đã xảy ra chuyện gì hay không?”

    Bách Lý Liên Giang dường như cảm thấy hổ thẹn, ấp úng nói: “Liễu chưởng môn nói…… Chúng ta một nhóm mười người vừa mới ra khỏi Mê Vụ Sơn liền trúng huyễn thuật rồi hôn mê, là Đỗ phong chủ mang chúng ta mang trở về bình an…… Là đồ nhi học nghệ không tinh, khiến cho sư tôn mất mặt.”

    Huyễn thuật?

    Tề Tiêu nhất thời không rõ, hỏi: “Ngươi có biết Liễu chưởng môn bảo ngươi tìm chúng ta trở về, là vì chuyện gì không?”

    Bách Lý Liên Giang đem lời giải thích của Liễu Trang nói ra: “Liễu chưởng môn nói mấy ngày nay sư tôn và sư huynh xuống núi tìm kiếm người bày bố huyễn thuật này, bây giờ không cần phải điều tra nữa, trở về Mê Vụ Sơn rồi thương nghị sau.”

    Lúc này Tề Tiêu còn có chuyện gì không rõ, Liễu Trang đây là thay bọn họ đem việc này lấp liếm cho qua!

    Hắn đưa cho Yến Như Vân một ánh mắt, đè nén không được cảm giác mừng rỡ ở trong lòng, nói: “Được, bây giờ liền trở về!”

    Chỗ dừng chân lâm thời của Tề Tiêu và Yến Như Vân cách Mê Vụ Sơn không xa, ngự kiếm không được bao lâu liền xuyên qua kết giới hộ sơn của Mê Vụ Sơn, tiến vào địa giới Mê Vụ Sơn.

    Ba người ở trong núi phân ra hai đường, Bách Lý Liên Giang xung phong nhận việc trở về Vân Tiêu Phong chuẩn bị cơm canh trước, Tề Tiêu và Yến Như Vân cùng dừng trên Chiết Liễu Phong, tiến vào Chiết Liễu Điện mật đàm với Liễu Trang, sau nửa canh giờ, sư đồ hai người ra khỏi điện, đợi hai người đi xa, Đỗ Kiếm Trì thỏa thuê đắc ý mà từ trong điện đi ra, ngự kiếm rời đi, về phần nói chuyện gì, cũng chỉ có mấy người bọn họ biết được.

    Bên bàn đá trong viện của Tề Tiêu ở trên Vân Tiêu Phong, sư đồ ba người ngồi vây quanh, Yến Như Vân đích thân rót một chén rượu cho Bách Lý Liên Giang, giơ lên chén rượu trong tay mình nói: “Sư đệ, ta kính ngươi.”

    Bách Lý Liên Giang hơi có chút sợ hãi, tuy rằng lần trước ba người gặp nhau là hơn hai mươi ngày trước đó, hắn chỉ nói rằng mình bị trúng huyễn thuật hôn mê bất tỉnh, nhưng ký ức của hắn còn dừng lại ngay lúc Yến Như Vân mới vừa trở về sau ba năm bị mất tích bởi vì hắn. Hắn cảm thấy vừa hổ thẹn vừa bất an, lại gặp sư huynh trịnh trọng một cách kỳ lạ kính rượu hắn, vội vàng bưng chén rượu của mình lên đón tiếp chén rượu của Yến Như Vân, uống cạn một chén lại giúp Yến Như Vân rót đầy: “Sư huynh, đến lượt đệ kính huynh.”

    Mỗi người đều uống vài chén rượu xuống bụng, thế nhưng huynh đệ hai người một câu nói khác cũng chưa từng thổ lộ, chỉ đem hối hận và áy náy của từng người giấu ở trong lòng, hối hận không ở trong lời nói, tương lai còn dài, dùng tấm lòng để chứng minh.

    Tề Tiêu ngược lại không uống được bao nhiêu, ở bên cạnh chăm sóc, thấy hai người bọn họ uống không ít, đoạt đi chén rượu của hai người, tự tay chia thức ăn. Bách Lý Liên Giang rất ít khi uống rượu, lúc này ánh mắt đã mê mang, nhìn Yến Như Vân ngồi phía đối diện lại nhìn Tề Tiêu một chút, hoang mang hỏi: “Sư huynh vì sao ngồi gần sư tôn như vậy?”

    Trãi qua nhắc nhở này, Tề Tiêu mới giật mình phát hiện, Tề Tiêu và Yến Như Vân gần như là bả vai dán bả vai, vội vàng đẩy người hướng sang cạnh một chút, Yến Như Vân lại không nhúc nhích tí nào, Bách Lý Liên Giang không hài lòng: “Đồ nhi cũng muốn ngồi gần sư tôn nhất.” Dứt lời chen vào ngồi vô vị trí trống ở giữa hai người, dán chặt lấy Tề Tiêu, đem đầu gác lên bả vai Tề Tiêu.

    Trăng lên giữa trời, Tề Tiêu đưa Bách Lý Liên Giang say khướt về viện của hắn, đang muốn trở về nghỉ ngơi, bên người vẫn còn một tên Yến Như Vân nhắm mắt đi theo sau đuôi, hơi khuyên can một chút, liền bị Yến Như Vân nhào tới ôm chặt chẽ, giọng nói cực kỳ ủy khuất vang ở bên tai: “Sư đệ ở trong phòng sư tôn lâu như vậy, ta lại chưa từng ở qua, sư tôn quá bất công.”

    Rượu ngon tinh khiết thơm nồng còn lưu giữa môi răng, theo tiếng nói trầm thấp cùng nhau bay ra, tuy rằng Tề Tiêu không uống được mấy chén, nhưng cũng có chút mê say, hắn không biết Yến Như Vân có phải là đang mượn rượu làm nũng hay không, nhưng hắn vừa nghe ngữ khí của Yến Như Vân như vậy, liền nhớ tới ba năm Yến Như Vân ở dưới đáy biển Vô Thường chỉ có một thân một mình, tức khắc đáy lòng mềm nhũn, một câu cự tuyệt cũng nói không nên lời.

    Yến Như Vân được như ý nguyện theo sát Tề Tiêu tiến vào trong phòng, ở trong phòng dạo qua một vòng, thấy cái gì đều phải chạm một cái nhìn một chút, cuối cùng đứng trước người Tề Tiêu, tay khoác lên vạt áo của hắn, ân cần nói: “Để ta cởi áo tháo đai lưng cho sư tôn.”

    Tề Tiêu vội vàng che đai lưng lại, lui về sau một bước, trên mặt đỏ lên: “Ta tự mình làm.”

    “Vẫn là…… Để ta giúp sư tôn đi.” Yến Như Vân lại tiến thêm một bước, cầm tay Tề Tiêu.

    Giọng của hắn tựa như hòa lẫn vào màn đêm, hắn uống rượu, trong giọng nói cũng nhiễm chút men say, có tác dụng làm say lòng người, ngọn đèn dầu châm trong phòng tức thì bị nhấn chìm trong ái muội kiều diễm.

    “Ngày mai đồ nhi phải tới Vấn Kiếm Phong, một lần đi chính là một năm, sư tôn cam lòng bỏ được sao?” Yến Như Vân lại lấy ra đòn sát thủ.

    Đỗ Kiếm Trì đưa ra điều kiện đoái công chuộc tội chính là muốn Yến Như Vân tới Vấn Kiếm Phong ở trong ba năm, nhưng kỳ hạn ba năm thì quá lâu, Liễu Trang làm chủ cho phép hai năm còn lại phân ra trong mấy năm sau này, mỗi năm phải đi Vấn Kiếm Phong ở mấy tháng, cùng luyện kiếm với đệ tử Vấn Kiếm Phong.

    Tay Tề Tiêu đang nắm chặt đai lưng chậm rãi buông lỏng, mặt Yến Như Vân lộ vẻ vui mừng, ôm Tề Tiêu kéo đến bên giường, lúc đi ngang qua đèn dầu, đầu ngón tay bắn ra, ánh đèn tắt lụi.

    Âm thanh sột sột soạt soạt vang lên trong bóng tối, đột nhiên một tiếng hừ nhẹ vang lên, Tề Tiêu chịu đựng nói: “Kết giới……”

    Yến Như Vân đè ép tới, ghé vào lỗ tai hắn nói: “Liên Giang đã ngủ say, sư tôn không cần phải sợ.”

    “Thế nhưng…… A……”

    Đỗ Kiếm Trì ở trong phòng trằn trọc, càng thêm cảm thấy thái độ lúc ban ngày khi mình nói mấy câu kia không đủ kiên quyết, sợ là có lỗ hổng tạo cơ hội cho Yến Như Vân và Tề Tiêu đầu cơ trục lợi, suốt đêm lên kế hoạch phải đi nói mấy câu hung ác để vớt vát lại một phen, đáp xuống Vân Tiêu Phong, chỉ thấy ba nơi phòng ốc đều tắt đèn, một mảnh tĩnh lặng.

    Sao mà ngủ sớm như vậy?

    Đỗ Kiếm Trì vốn định xoay người rời đi, lại ma xui quỷ khiến đi tới trước viện của Tề Tiêu tìm kiếm, dọc theo đường đi chỉ cảm nhận được linh tức của một mình Bách Lý Liên Giang, trong lòng càng cảm thấy cổ quái —— tuy rằng lúc tu sĩ nghỉ ngơi linh tức bình ổn mỏng manh, nhưng cũng không đến nỗi hoàn toàn không có dấu vết để lại, chẳng lẽ là Yến Như Vân lại giở trò quỷ gì, lần này là đem Tề Tiêu nhốt lại rồi?

    Nghĩ tới đây, hắn không dám tiếp tục thả lỏng, thu lại linh tức, nín thở ngưng thần, cầm kiếm lặng lẽ tiến vào trong viện, xuyên qua cửa nguyệt môn, đến hậu viện.

    Trong phòng bếp còn có khói lửa, trên bàn đá còn sót lại mùi rượu, nghĩ là có người từng ở chỗ này ăn uống, lỗ tai hắn vừa động, nghe được chút tiếng động rất khẽ, chi nha chi nha, tần suất rất nhanh, dường như từ trong phòng truyền ra. Hắn thu hồi bàn tay khoác trên bàn đá, di chuyển cực nhẹ đi đến cạnh cửa, nghiêng tai lắng nghe, tiếng chi nha càng thêm rõ ràng, trừ cái đó ra, còn kèm theo chút âm thanh khác, thanh âm này rất giòn, tựa như âm thanh vỗ vào da thịt.

    Bỗng nhiên, một tia rên rỉ thống khổ truyền ra, sau một tiếng này rốt cuộc không nhịn được nữa, liên tục tiết ra, Đỗ Kiếm Trì nghe mà hãi hùng khiếp vía —— đây rõ ràng là giọng của Tề Tiêu! Chẳng lẽ là Yến Như Vân gian cầm người ở nơi này rồi ngược đãi?

    Hắn nhất thời nổi trận lôi đình, đang định đá cửa xông vào, bắt lấy nghiệt đồ Yến Như Vân kia, lại nghe tiếng kêu rên ở trong phòng đổi giọng, âm thanh kia cực mềm, mang theo giọng mũi, âm cuối cuốn lên trên, tựa như vuốt mèo cào vào lòng người, nếu nghe theo dạng này, ngược lại không giống như thống khổ, mà là bị hầu hạ đến vô cùng thoải mái sau đó sung sướng hừ kêu.

    Bàn tay Đỗ Kiếm Trì đang ấn trên kiếm nhẹ buông, thầm nhủ chẳng lẽ không phải là giam cầm? Hắn lưỡng lự, liền dùng ngón tay đâm thủng giấy dán cửa sổ nhìn vào bên trong, trong phòng tối tăm, chỉ có trên giường lóe lên ánh sáng của Chiếu Minh Phù, màn giường rơi xuống, một cỗ thân thể quỳ sấp đang di động trước sau theo từng tiếng chi nha, phối hợp với âm thanh đó, chắc hẳn là Tề Tiêu không thể nghi ngờ.

    Đỗ Kiếm Trì chưa trải qua việc đời, không biết Tề Tiêu đang làm cái gì, thấy dáng vẻ của hắn không giống như có bệnh, tâm trạng thoải mái đang định đẩy cửa vào phòng cùng hắn tranh luận mấy câu, nhưng mà tay mới đặt lên ván cửa, lại thấy một bàn tay từ phía sau đặt lên thân thể của Tề Tiêu, đột nhiên ngay lúc đó, Tề Tiêu đã từ quỳ chuyển thành nằm, hai cái đùi bị gập lên, một cỗ thân thể nam nhân khác xuất hiện trong tầm mắt của Đỗ Kiếm Trì, nhìn kỹ lại ——

    Đỗ Kiếm Trì lúc này mới biết bọn họ đang làm cái gì, cộp cộp cộp lùi lại bốn năm bước, kinh hãi muốn chết. Lúc này hắn mới nhớ ra Liễu Trang ngày trước từng nói tới phương pháp thông qua song tu để bài trừ tâm ma, hắn trăm triệu lần không nghĩ tới, người cùng Yến Như Vân song tu vậy mà là Tề Tiêu!!

    Bọn họ chính là sư đồ nha!!!

    Hắn trong lòng rối loạn, nhất thời quên thu hồi khí tức, Yến Như Vân ở trong phòng phát hiện hắn đang có mặt, tay đang đẩy bắp đùi Tề Tiêu tiện tay giương lên, một cái kết giới vô hình đã bao quanh gian phòng.

    Đôi mắt Tề Tiêu mông lung hơi nước, toàn bộ giác quan đều tập trung ở hạ thân, chỉ nghe được tiếng bước chân mơ hồ, kinh nghi hỏi: “Có tiếng gì vậy?”

    Yến Như Vân cúi người xuống cùng người kia dán sát chặt chẽ, cười nói: “Gió lên rồi.”

    Đỗ Kiếm Trì chính mắt nhìn thấy kết giới xuất hiện, trong lòng biết mình đã bị phát hiện, xấu hổ không chịu nổi, ngự kiếm chạy trối chết.

    Ngày thứ hai, Tề Tiêu tự mình đưa Yến Như Vân tới Vấn Kiếm Phong, vẻ mặt của Đỗ Kiếm Trì toàn bộ quá trình đều cứng đơ, khí thế phách lối kiêu ngạo một ngày trước biến mất tăm, lặng lẽ nhìn nhìn hai người một chút, bỗng dưng đối mặt với ánh mắt như cười như không của Yến Như Vân, lập tức thu hồi ánh mắt mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, vội vàng trốn chạy.

    Tề Tiêu khó hiểu: “Hắn làm sao vậy?”

    Yến Như Vân nói lời đầy ẩn ý: “Ai mà biết được.”

    Kể từ ngày ấy, Yến Như Vân quả thực ở lại Vấn Kiếm Phong, bên trong tiểu viện đặc biệt xây riêng cho hắn, mỗi ngày tận tâm tận lực đem một đám tự cho mình là kiếm tu siêu phàm củaVấn Kiếm Phong đánh đến hoa rơi nước chảy.

    Tề Tiêu thường xuyên lấy lý do cùng Đỗ Kiếm Trì luận bàn để tới Vấn Kiếm Phong làm khách, lúc đầu Đỗ Kiếm Trì còn nhăn nhăn nhó nhó, về sau dường như từ bỏ ngượng ngùng xoắn xuýt, trở về giống như những ngày trước kia cùng Tề Tiêu tùy tiện ở chung, thúc ép Tề Tiêu dùng 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 lại so đấu với hắn một trận, Tề Tiêu có việc nhờ người, chỉ đành phải cho hắn được ý nguyện, một tay múa kiếm phát ra càng thuần thục.

    Hai người thường so đấu đến đêm khuya, Tề Tiêu đành phải ở lại qua đêm trên Vấn Kiếm Phong, những lúc đánh nhau đó, Vấn Kiếm Phong lại tăng thêm một cái quy định, đó là cấm đệ tử trên phong buổi tối tới gần chỗ ở của Yến Như Vân. Nhân một ngày nào đó, sau khi Tề Tiêu chuyển thành ban ngày đến Vấn Kiếm Phong, quy định này lại đổi thành bất kể là ban ngày hay ban đêm, bất kỳ kẻ nào cũng không được tới gần chỗ ở của Yến Như Vân.

    Không đến một năm, Yến Như Vân bị Đỗ Kiếm Trì đuổi trở về Vân Tiêu Phong, nghe nói ngày đó Đỗ phong chủ chỉ vào mặt Yến Như Vân chửi ầm lên: “Buổi tối còn chưa tính, ngay cả ban ngày cũng…… Ngươi cho Vấn Kiếm Phong của ta là cầu Ô Thước sao!?” Yến Như Vân bị mắng chẳng những không tức giận, ngược lại thái độ rất tốt, khom lưng bái tạ: “Đa tạ Đỗ phong chủ thành toàn.” Mặt mang theo tươi cười mà rời khỏi Vấn Kiếm Phong.

    Bách Lý Liên Giang luyện Già Lam Đao ngày càng tinh diệu, mới đầu Yến Như Vân dùng một tay so đấu với hắn là có thể dễ dàng áp chế, dần dần phải dùng tới hai tay, cuối cùng phải vận dụng 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 mới có thể đánh bại hắn.

    Nhưng Bách Lý Liên Giang càng bị áp chế thì càng hăng hái, vì tranh ghế đệ tử mà Tề Tiêu thích nhất, thường xuyên ra ngoài rèn luyện, mỗi khi trở về, dâng lên vài món đồ vật tinh xảo, làm mấy đạo thức ăn ngon lành.

    Một lần nào đó đêm khuya rèn luyện trở về, vốn định trước tiên đi gặp sư tôn, dâng lên khối ngọc bội mà mình ngẫu nhiên có được, bỗng thấy sư huynh từ trong phòng sư tôn đi ra, báo cho hắn biết là mấy ngày gần đây sư tôn làm lụng vất vả nên đã ngủ rồi.

    Bách Lý Liên Giang không hề nghi ngờ hắn, trở về phòng của mình, trước lúc sắp ngủ linh quang chợt lóe —— vì sao sư huynh lại ở trong phòng của sư tôn? Chẳng lẽ là thân thể sư tôn không được khoẻ, cần có người ở bên cạnh chăm sóc? Hắn vội vàng mặc quần áo đi tới cửa viện của sư tôn, lại phát hiện viện đã bị kết giới bao phủ, đành phải ủ rũ cụp đuôi quay về, sáng sớm hôm sau tiến đến thỉnh an.

    Sư tôn do sư huynh đỡ đi ra, trước sau đều chiếu cố chu đáo, không có chỗ trống nào để Bách Lý Liên Giang có thể chen tay vào, hắn lo sợ cho rằng thời gian mình ở bên ngoài quá lâu, địa vị ở trong lòng sư tôn đã kém sư huynh, thấp thỏm lo âu, cũng may thái độ của Tề Tiêu đối xử với hắn trước sau vẫn thân cận như cũ, lúc này hắn mới yên tâm.

    Lúc kể cho sư tôn nghe những chuyện đã trải qua dưới chân núi, trong lúc lơ đãng phát hiện trên cổ sư tôn có một đốm hồng hồng, Tề Tiêu nghe hắn hỏi đến, thần sắc xấu hổ, lúc kéo vạt áo để che lấp đi, lại có càng nhiều điểm hồng lộ ra, hắn ở dưới chân núi du lịch, từng thấy qua không ít sự đời, đối với những chuyện này không hề giống như trước kia dốt đặc cán mai, lại gặp sư tôn và sư huynh thân mật khăng khít như vậy, hơi phỏng đoán một chút, đã biết bảy tám phần. Từ đó về sau, hắn không dám đêm khuya đến thăm hỏi, ngoan ngoãn đợi đến khi sư tôn nhàn hạ mới đi làm bạn nói chuyện phiếm.

    Người đời đều biết Tu Chân giới có hai thiên tài, một người tên là Yến Như Vân, ở trên đại hội tiên đạo đã đánh bại tu sĩ của bách môn, bách gia của tiên môn, không người nào có thể vượt qua hắn. Một người khác tên là Bách Lý Liên Giang, tiến cảnh cực nhanh có thể nói là thần tốc, du lịch mấy năm, chỉ dựa vào một người một đao, tiêu diệt mười mấy Ma môn, ma tu nghe tới hoảng hồn, tránh lui trăm dặm.

    Mê Vụ Sơn bởi vì có hai vị thiên tài này vững vàng trở thành tiên tông đứng đầu, Tề Tiêu dạy dỗ ra hai gã cao đồ bởi vậy được phong là “Quân”, người đời xưng là “Vân Tiêu Quân”, hàng năm có hàng ngàn hàng vạn đệ tử muốn gia nhập Mê Vụ Sơn, bái nhập vào môn hạ của Vân Tiêu Quân, lâu ngày dài tháng, vẫn không có người nào được như ý nguyện.

    Ở ngoài sách nhìn xem hắn một kiếm định càn khôn, ở trong sách cùng hắn làm bạn du ngoạn khắp thiên hạ, từ đây trong sách sơn chính là sơn, trong sách thủy chính là thủy, trong sách duyên chính là duyên, được đến giai ngẫu thế này, tuy rằng cuộc đời chẳng qua chỉ là mấy chữ rải rác, cũng không mong gì hơn.

    – ————–CHÍNH VĂN KẾT THÚC—————

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình