Từ một tin ‘tìm bạn trăm năm’ trở thành ‘vợ’ người – Chương 19,20

    Thuộc truyện: Từ một tin ‘tìm bạn trăm năm’ trở thành ‘vợ’ người

    19| Hôm qua có phải không ngủ ngon không?
    Lúc Mộc Tử Duy tỉnh dậy, Quan Chước đã dậy trước rồi, ngồi trên giường nhìn cậu. “Quan Chước.” Mộc Tử Duy vẫn mơ hồ, chỉ cảm thấy Quan Chước nhìn kiểu gì cũng đẹp, ngơ ngác gọi tên Quan Chước.

    Quan Chước lại đột nhiên quay mặt qua chỗ khác, đứng dậy, đi mất. Mộc Tử Duy cảm thấy thái độ của Quan Chước là lạ, không giống trước đây. Rũ mắt nghĩ ngợi, nhớ lại chuyện tối hôm qua. Hôm qua… . Mình làm chuyện không biết xấu hổ, sau đó bị Quan Chước bắt gặp. Mặt Mộc Tử Duy không khỏi nóng lên.

    “Nhưng mà vẫn ổn ha, tìm lý do giải thích, Quan Chước chắc cũng sẽ không nghĩ nhiều đâu.” Mộc Tử Duy tự an ủi mình.

    Nhưng sự việc hoàn toàn không như Mộc Tử Duy tưởng. “Mộc Tử Duy, Mộc Tử Duy.” Thừa dịp anh hai đi thêm cơm, Quan Tiểu Cẩn nhẹ nhàng gọi Mộc Tử Duy, mở to miệng rất khoa trương khi phát âm: “Cậu với anh tôi làm sao thế?”

    “… Tôi không biết.” Giọng Mộc Tử Duy buồn buồn, trong lòng cũng thấy buồn. Không chỉ có mình mà Quan Tiểu Cẩn cũng thấy Quan Chước lạ, hôm nay Quan Chước cố ý lảng tránh cậu.

    Quan Chước vẫn để ý chăng? Hôm qua gặp phải trò hề của cậu. Có khi đã coi cậu là quái nhân cũng không chừng.

    “Mộc Tử Duy, cậu đừng như thế chứ.” Thấy tiểu ngốc thụ dáng vẻ mất hồn mất vía, Quan Tiểu Cẩn tâm tình rất phức tạp, đau lòng mà cũng thấy rõ moe nữa. Cúi đầu cắn môi dưới, chắc bị anh cô vắng vẻ nên không vui rồi… .

    “Nếu chọc anh tôi giận thì xin lỗi là được, anh tôi rất dễ nói chuyện.”

    “Em đang nói gì đấy?” Quan Tiểu Cẩn còn chưa nói hết, đã bị Quan Chước bỗng dưng xuất hiện hù cho một vố lại càng sợ thêm: “Không có gì không có gì…” Lúc cuống quít che giấu thì đột nhiên chú ý tới mặt của Quan Chước.

    “Anh! Sao vành mắt thâm vậy?” Cứ như là cả đêm không ngủ ấy. Cả đêm không ngủ… Toi rồi, lại nghĩ tới mấy thứ lung tung rồi… .

    “Hử?” Mộc Tử Duy cũng ngẩng đầu nhìn về phía Quan Chước, vừa vặn đúng tầm nhìn của hắn.

    Quan Chước quay mặt ra chỗ khác, tránh khỏi ánh nhìn của cậu.

    Mộc Tử Duy càng khó chịu.

    Trên bàn ăn, nhất thời bầu không khí có chút xấu hổ, ngay cả Quan Quan cũng nhận thấy có gì không đúng, nhìn chú nó rồi nhìn Mộc Tử Duy lại nhìn qua cô Cẩn.

    Quan Tiểu Cẩn muốn nói gì đó xoa dịu bầu không khí này, vỗ đùi mạnh một phát: “Được rồi, hôm nay em phải đi tìm Hiểu Huyên chơi.”

    Quan Chước: “Ừ.”

    Mộc Tử Duy lại như đột nhiên nhớ ra cái gì đó: “Cái kia… Hôm nay tôi
    cũng phải ra ngoài, ừ, đi dạo phố với bạn.

    Quan Chước: “Bạn?”

    “Ừ. Anh Tần ấy. Hắn nói hắn đã lâu chưa tới Thành Đô, gọi tôi đi dạo phố với hắn.” Thực ra nói thật lâu, cũng chính là đã hơn một năm. Khu trường dạy nấu ăn Tân Đông Phương ở Thành Đô, mặc dù chỉ là một nơi hẻo lánh ở ngoại đô phía nam thành phố, nhưng lớp học và bạn học cứ đến cuối tuần đều sẽ hay vào trung tâm thành phố chơi.

    Quan Chước đột nhiên im lặng, mím môi không biết đang nghĩ gì. Cơm nước xong, Mộc Tử Duy đi rửa chén bát rồi mới đột nhiên mở miệng: “Tiểu Cẩn.”

    “Có em!” Không biết có phải cô nhìn lầm không, Quan Tiểu Cẩn thấy sắc mặt anh hai cô khá âm trầm.

    “Lúc ra ngoài chơi nhớ mang Quan Quan theo.”

    “Vâng! Hả?” Quan Tiểu Cẩn bối rối, cô đi xem ‘phim’ với Hiểu Huyên cô nương, mang một đứa trẻ đi, chẳng lẽ để mọi người cùng nhau xem Hồ Lô biến hình à? Hồ Lô biến hình… có cởi tuốt cũng không thỏa mãn được các cô!

    “Bây giờ mười giờ, em có thể mang Quan Quan đi.” Không đợi Quan Tiểu Cẩn phản ứng kịp, cô đã bị đuổi ra khỏi cửa, tay dắt Quan Quan.

    “Đi chơi đừng về muộn quá, về sớm đấy.” Quan Chước ở cửa dặn dò cô. Cô cũng chưa nói cô và Hiểu Huyên hẹn nhau mấy giờ mà! Chưa chi đã bị đuổi ra ngoài như vậy… Anh trai à, anh đang gấp gì thế!

    “Chú ơi, tạm biệt.” Quan Quan vẫy tay chào kiểu rất hiểu chuyện, chào Quan Chước trước khi đi chơi.

    Quan Quan… Cháu cũng đừng diễn trò thế có được không. Sao không có ai để ý tới cô còn chưa đồng ý thế?

    Quan Tiểu Cẩn dắt một đứa bé cùng bị ghét bỏ, trong lòng thầm ai oán. Vấn đề quan trọng là, cô và Hiểu Huyên hẹn nhau lúc 2 giờ chiều, giờ còn 4 tiếng nữa mới tới, cô phải mang Quan Quan đi đâu đây!

    “Quan Quan và Tiểu Cẩn đâu?” Chờ Mộc Tử Duy tắm rửa xong đi ra thì chỉ thấy mỗi Quan Chước, lúc cậu nhìn về phía Quan Chước, Quan Chước vẫn né ánh mắt cậu.

    “Ra ngoài.”

    “À.”

    “Chừng nào cậu đi?”

    “Hả?”

    “Cuộc hẹn của cậu với bạn cậu.”

    “À, lúc nào cũng được, cả ngày hắn nhàn rỗi thôi mà… Làm sao thế? Có việc sao?” Nếu Quan Chước có việc, cũng chỉ có thể lỡ hẹn với anh Tần thôi. Dù sao chuyện của Quan Chước quan trọng hơn chuyện của anh Tần.

    “Tôi đi cùng cậu.” Lúc Quan Chước nói thế, vẻ mặt rất nghiêm túc, “Đúng lúc tôi cũng muốn đi dạo phố.”

    “Ừa.” Mộc Tử Duy không cảm thấy Quan Chước đanh mặt nói “Muốn đi dạo phố” có gì kỳ lạ, chỉ thấy rất vui. Vốn còn tưởng cậu bị ghét chứ, ai dè lại được mời đi dạo phố cùng.

    “Vậy chúng ta đi cùng nhau.” Mộc Tử Duy vui vẻ đồng ý, hoàn toàn không lo lắng một người khác đi cùng – Tần Cáp, lòng nghĩ ra sao.

    Bởi vì muốn đi dạo phố, Quan Chước cũng không lái xe, chậm rãi đi cùng Mộc Tử Duy. Hai người con trai, một cao một thấp, chiều cao chênh lệch quá mức ấy làm người đi đường cứ nhìn hoài.

    Mộc Tử Duy để ý thấy, vì chiều theo cậu, bước chân của Quan Chước cố ý bước rất chậm.

    “Quan Chước…” Mộc Tử Duy ngẩng đầu nhìn sườn mặt của hắn, vành mắt thâm quầng ấy làm cậu thấy đau lòng, “Hôm qua anh không ngủ ngon phải không?”

    Quan Chước cứng đờ mặt, “Vẫn ổn.” Không phải không ngủ ngon, mà là không ngủ.

    Tối hôm qua, vốn dĩ kiểu dáng ấy của Mộc Tử Duy cứ một mực lượn trong đầu hắn, hắn từ từ nhắm hai mắt, cố gắng muốn vứt bỏ rung động từ con người vô tư nằm bên cạnh mình đây. Nhưng mà, vất vả lắm mới thấy buồn ngủ thì Mộc Tử Duy lại ôm lấy hắn, đầu nhẹ nhàng dựa vào bờ vai hắn, còn cọ qua cọ lại. Vì thế, tia buồn ngủ vất vả lắm mới có cũng tiêu tan thành mây khói.

    Thấy Mộc Tử Duy ngủ say sưa, hắn chẳng dám nhúc nhích, thân thể có phản ứng cũng chỉ đành chịu đựng. Cơ thể cứng còng vượt qua đêm trường, một đêm thức trắng.

    “Ừm… Quan Chước.” Mộc Tử Duy hơi do dự, mở miệng, “Con người anh Tần hơi ồn ào, nhưng rất tốt, anh đừng cảm thấy anh ấy phiền phức.” Không biết vì sao, Mộc Tử Duy cảm thấy Quan Chước không thích người ồn ào cho lắm, hơi sợ đến lúc đó rồi Tần Cáp bị hắn ghét.

    “Ừ, không đâu, Quan Tiểu Cẩn cũng rất ồn.” Quan Chước thản nhiên nói, cái hắn để ý không phải anh Tần kia có lắm mồm hay không, mà là cái khác… .

    “Ừa, vậy thì tốt rồi.” Nói thì nói vậy, nhưng Mộc Tử Duy vẫn thấy rất lo, cứ luôn cảm thấy khí chất của Quan Chước và Tần Cáp khác nhau nhiều lắm, nếu hai người ở chung một chỗ thì nguy.

    Còn về phần vì sao lại lo lắng hai người không tốt… .

    Thực ra Mộc Tử Duy chỉ để ý Quan Chước, hi vọng người bạn tốt của mình cũng quen Quan Chước. Tuy rằng cậu cũng không rõ, bạn của mình có quen được Quan Chước hay không thì có liên quan gì tới mình.

    Lời tác giả:

    Mộc Tử Duy: “Ừm… Quan Chước, con người anh Tần hơi ồn ào, nhưng rất tốt, anh đừng cảm thấy anh ấy phiền phức.”

    Quan Chước: “”Ừ, không đâu, Quan Tiểu Cẩn cũng rất ồn.”

    Tần Cáp và Quan Tiểu Cẩn: …

    ><><><>< 20| Muốn ăn và không muốn ăn “Sữa đậu!” Tần Cáp đã chờ dưới lầu một hồi, thấy Mộc Tử Duy đi tới thì hào hứng vỗ vai cậu. Mộc Tử Duy bị vỗ rung cả người. “Ack… sữa đậu, người này là…” Tần Cáp thấy một người đàn ông vừa đi tới cùng Mộc Tử Duy. Rất cao, rất tuấn tú không tồi, nhưng mà khí thế này có phải mạnh quá đáng không! Hắn thấy sợ rồi đấy. “Đây là Quan Chước, ừ… ông chủ của tôi.” Mộc Tử Duy nói xong lại nghiêng đầu, giới thiệu với Quan Chước, “Đây là bạn tôi, Tần Cáp. “Ừ.” Quan Chước gật đầu, nhưng không có ý muốn bắt chuyện với Tần Cáp. “Ack…” Tần Cáp cảm thấy ánh mắt ấy như có dao làm hắn cuống quít rụt tay về. “À, Quan Chước phải không, sữa đậu nhà tôi đã phiền anh chăm sóc rồi, thằng nhóc ấy suốt ngày mơ mơ màng màng, anh nhường chú nó nhớ.” Ánh mắt Quan Chước càng lạnh hơn. “Ack…. ha ha ha, thời gian không còn sớm nữa, chúng ta đi nhanh chút thôi.” Tần Cáp cũng không biết mình vì sao mà cứ ‘ha ha ha’, cười như thằng dở ấy! Mộc Tử Duy đang muốn đuổi kịp Tần Cáp thì tay lại đột nhiên bị Quan Chước nắm lấy. “Hử?” “Sữa đậu?” Quan Chước cau mày, đọc từng chữ một cái biệt hiệu ấy. “Sao hắn lại gọi cậu như thế?” “À…” Mộc Tử Duy hơi xấu hổ, “Tên mụ của tôi là Duy Duy (tiếp nối, duy trì, bảo tồn), sau khi anh Tần biết thì cứ gọi tôi là ‘sữa đậu’ luôn.” Còn khiến cả lớp đều gọi cậu như thế. “Nghe kỳ quái lắm hở?” “Cũng tạm.” Mộc Tử Duy ngẩng đầu nhìn Quan Chước, rõ ràng là khuôn mặt không biểu cảm gì, nhưng làm Mộc Tử Duy nghĩ hắn không vui. Tần Cáp muốn đi dạo ở con hẻm Khoan Trách (*), nói là muốn mua bánh đúc đậu Thương Tâm. (**). (*) con hẻm Khoan Trách: là một trong những khu vực được bảo tồn văn hóa lịch sử đời thứ 3 của Thành Đô, do con hẻm Khoan (rộng), con hẻm Trách (hẹp) và con hẻm Tỉnh (giếng) 3 con hẻm sắp hàng tạo nên kết cấu quần thể tứ hợp viện giữa các con đường kiểu xưa. (**) bánh đúc đậu Thương Tâm: nghe nói bởi vì có người ăn bị cay đến chảy cả nước mắt nên mới gọi thế. “Bánh đúc đậu Thương Tâm ăn ngon nhất không ở trong con hẻm Khoan Trách.” Quan Chước nói như vậy. “Tôi không rõ về cái này lắm, chỉ mới ăn bên này, ừm, còn cả ở Cẩm Lý (*) nữa.” Dù sao trước kia trường học cũng ở một huyện ngoại thành Thành Đô, trước đây tới Thành Đô cũng chỉ thi thoảng cuối tuần mới tới, tuy Tần Cáp cũng biết mỹ thực chân chính của Thành Đô phần lớn còn ẩn giấu ở những tiệm ăn nhỏ còn chưa biết tên, nhưng rất ít khi tự mình đi nghiệm. (*) Cẩm Lý là một trong những con đường buôn bán lớn nhất, xưa nhất trong lịch sử Tây Thục, từ thời Tần Hán, Tam Quốc nổi tiếng toàn quốc. Nói chung là một con đường cổ. “Quan Chước, anh rất quen thuộc với Thành Đô à? Người địa phương sao?” Bên này Tần Cáp đã đưa tiền xong, đang ôm một bát bánh đúc đậu bắt đầu ăn, chưa ăn được mấy miếng đã sụt sịt khò khè thở ha ha. “Không tính, lúc còn bé thì dọn tới đây.” Tần Cáp đưa chiếc đũa của hắn cho Mộc Tử Duy, Mộc Tử Duy cũng không ngại, gắp một miếng bánh đúc đậu vào miệng. “Cay quá.” Mới ăn được một miếng, Mộc Tử Duy đã bắt đầu le lưỡi, lúc đang muốn ăn miếng thứ hai lại thấy Quan Chước đột nhiên cầm một bát đưa tới trước mặt cậu. “Cho cậu.” “Hả? Không cần, Quan Chước cậu ăn đi, tôi và anh Tần có thể ăn cùng nhau…” Quan Chước mấp máy miếng, “Vừa rồi tôi muốn ăn, nhưng bây giờ không muốn nữa.” “À.” Tuy khó hiểu với hành vi một hồi thì muốn ăn, một hồi thì không của Quan Chước, nhưng tuân theo truyền thống tốt đẹp không được lãng phí thức ăn, Mộc Tử Duy ngoan ngoãn nhận lấy, nghiêm túc ăn. Không biết có phải ảo giác không mà bát Quan Chước đưa cho cậu ăn ngon hơn hẳn bát của Tần Cáp. Đặc sắc của bánh đúc đậu Thương Tâm là tê, cay, thơm, trong đó lấy cay là điều quan trọng nhất. Lúc đang ăn cũng không thấy cay quá, nhưng qua một lát nó mới có hiệu ứng, bắt đầu dần nổi lên vị cay, lại ăn thêm mấy miếng, đến lúc ấy thì nói cũng chẳng được, chỉ liên tục hít hà khè lưỡi, nước mắt cũng ứa. Nhưng khổ nỗi mùi vị nó lại cực thơm, đến ngay cả phần cay cũng rất hấp dẫn, dù rõ ràng cay xè lưỡi rồi cũng vẫn muốn ăn miếng nữa. Cứ như bây giờ thôi, Mộc Tử Duy đã nước mắt lưng tròng, muốn thôi những lại tiếc. “Cay quá thì đừng ăn.” Quan Chước gần như là cướp lấy cái bát trong Mộc Tử Duy, lại đưa cho cậu một chai nước khoáng, ừm, hiệu Nông Phu Sơn Tuyền. Cũng không biết là mua lúc nào. “Cảm ơn.” Mộc Tử Duy đang thiếu nước giải cay, thấy thế chẳng thèm khách sáo, mở nắp, uống ừng ực một hơi dài hết gần nửa mới đỡ cay, nhưng mặt vẫn đỏ, trên trán đã nổi mồ hôi, mắt cũng long lanh lóng lánh. Uống hết, Mộc Tử Duy nói với Quan Chước: “Anh cứ đưa cho tôi đi, đừng để lãng phí.” Nhưng thực ra tự cậu cũng rõ, cậu thực sự ăn không vào được nữa. Quan Chước không nghe cậu, cầm luôn chiếc đũa Mộc Tử Duy vừa dùng, bắt đầu ăn phần cậu để lại. Mộc Tử Duy đột nhiên trở nên ngại ngùng, chiếc đũa cậu vừa dùng xong, vẫn dính nước bọt của cậu. Tuy rằng trước đó cậu đã dùng đũa của Tần Cáp, nhưng đối với Tần Cáp, cậu chẳng thấy sao, nhưng đối với Quan Chước… nói chung cứ thấy ngài ngại. Nhưng cậu cũng chẳng dám nói thẳng, chỉ lắp bắp rằng: “Không phải anh nói… nói… không muốn ăn sao?” Quan Chước hơi ngừng lại, sắc mặt cũng không đổi: “Bây giờ thì lại muốn ăn.” “À.” Mộc Tử Duy thấy Quan Chước rất nghiêm túc, một chút tâm tư hoài nghi cũng không có, chỉ thấy Quan Chước càng đẹp trai. Ăn thứ ấy mà sắc mặt cũng chẳng hề đổi, đẹp trai quá chừng luôn! Mộc Tử Duy không nghi ngờ, nhưng trong lòng Tần Cáp đã thấy nghi. Không biết có phải hắn nhạy cảm quá không, hắn cứ thấy quan hệ của sữa đậu và ông chủ tốt quá chừng. Hắn và Mộc Tử Duy tốt xấu gì cũng là tình nghĩa bạn học cùng ngủ một phòng, là bạn thân đã quen nhau hơn hai năm, cũng không ngại mấy thứ của anh của chú. Nhưng Quan Chước và Hắn và Mộc Tử Duy tốt xấu gì cũng là tình nghĩa bạn học cùng ngủ một mới quen nhau hơn tháng thôi, sao quan hệ lại tốt như vậy? Hơn nữa từ lời nói và việc làm của Quan Chước với sữa đậu, hắn rõ ràng thấy mùi vị cưng chiều đâu đây. Không được không được. Hắn không thể bởi vì mình là gay, mà cũng thấy người khác không bình thường được, sữa đậu người ta còn đang vội kết hôn đấy, hắn ở đây nghĩ linh tinh gì chứ! Hơn nữa, điều quan trọng bây giờ không phải Quan Chước và Mộc Tử Duy có gì mờ ám, mà là… . Hắn cay a! “Sữa đậu… Nước! Nước!” Vất vả lắm mới ăn xong, Tần Cáp đặt cái bát nhựa xuống như trút được gánh nặng, vẫy vẫy về phía Mộc Tử Duy. “Nước.” Quan Chước cũng ăn xong gần như cùng một lúc, mặt không đỏ cũng chẳng thở gấp. Mộc Tử Duy nhìn hai người, không chút do dự đưa nước cho Quan Chước trước, ngửa dầu, sùng bái nhìn Quan Chước đẹp trai… uống hết nước. Tần Cáp lập tức giận. Cái tên sữa đậu nhà mi, chỉ biết lấy lòng ông chủ mặc kệ anh em sống chết có phải không! Đang muốn qua trêu ghẹo Mộc Tử Duy để giải giận, lại bị Quan Chước lạnh lùng quét mắt tới, thế là tay khựng lại giữa chừng. Đây là sao? Mình chọc hắn hồi nào? Sao cứ thấy Quan Chước có địch ý với mình thế nhỉ? Tần Cáp lòng nghi hoặc, nhưng thấy Quan Chước chuyển mắt sang Mộc Tử Duy. Vẻ mặt nhìn cúi đầu nhìn chăm chú vào Mộc Tử Duy thấy thế nào cũng rất chi là dịu dàng. — Lời tác giả: Bánh đúc đậu Thương Tâm thực sự rất cay, bởi vì cay quá nên khóc, vậy nên mới gọi là ‘Thương Tâm’. Nhưng mà… thực sự ăn rất ngon. Mọi người rất quan tâm tới vấn đề cá nhân của Tần Cáp. Có người dự đoán CP của hắn là anh của Quan Chước, cũng có người đoán hắn có thể thích Quan Chước (bởi vì Tần Cáp một thụ cô đơn trống rỗng), ừm… Còn có người nói sẽ là một cặp với Quan Tiểu Cẩn. Nhưng mà, trật lất (tuy cảm giác Tần Cáp và Quan Tiểu Cẩn dứng bên nhau chắc là rất hay. CP của Tần Cáp chương sau lên sân khấu, ừ thì, coi như bật mí về nhân vật ấy vậy. ><><><><

    Thuộc truyện: Từ một tin ‘tìm bạn trăm năm’ trở thành ‘vợ’ người