Home Đam Mỹ Tu Tiên Chi Phế Sài – Chương 89

    Tu Tiên Chi Phế Sài – Chương 89

    Thuộc truyện: Tu Tiên Chi Phế Sài

    Thuỷ Mạt tiên tử vừa nói ra khỏi miệng xung quanh liền có vài đường ánh mắt bén nhọn nhìn về phía nàng, giống như nàng nói gì đó không nên nói thậm chí là đại nghịch vô đạo. Trưởng lão của Hỏa Lôi môn càng trực tiếp lớn tiếng chất vấn lên: “Tiên tử, không biết lời này của ngươi là có ý gì? Lẽ nào Mộc Thông Thiên lão còn muốn thông trời phải không!”

    Thủy Mạt tiên tử nghe nói như thế cũng không giận không buồn, nhẹ nhàng mà vòng vo trà trản bạch ngọc xoay trên tay mình, nói: “Ta làm sao biết chứ? Ta chẳng qua cảm thấy nếu như hắn chỉ là muốn luyện ma công nào đó cũng sẽ không chuẩn bị lâu như vậy dùng nhiều người đến hiến như thế. Dù sao, tu vi của thành chủ thành Cự Mộc lão đã là Kim Đan Trung kỳ, ở toàn bộ Nhiên Nguyên giới cũng là thượng đẳng, một người như vậy bản thân lão đã trên đỉnh quyền lực rồi, còn muốn như thế nào?”

    “Hừ, vậy nói không chừng lão ta muốn nhất thống toàn bộ Nhiên Nguyên giới?” Trường lão Hỏa Lôi môn Hoả Nhiên Thiên mặt đen lại: “Phải biết rằng con người cũng là không có chừng mực, hơn nữa càng lên cao càng tham lam, Mộc Thông Thiên nói không chừng chính là nghĩ như vậy đấy! Nói như thế nào đi nữa, nếu như có thể đem Nhiên Nguyên giới thống trị toàn bộ, dù sao vẫn tốt hơn chỉ thống trị một thành!”

    Cách nói của Hoả Nhiên Thiên chiếm được tán thành phần lớn người, bọn họ nghĩ một loại công pháp tà môn cần hiến tế đều là một ít tà ma ngoại đạo, loại công pháp này có thể học cấp tốc thế nhưng đại giới thật lớn, giờ thấy thế nào Mộc Thông Thiên làm chuyện cũng rất giống loại này. Chỉ còn có một chút trong lòng người ta nhịn không được lo lắng, trong đó trưởng lão Lâu Thiên Dịch của Đa Bảo các nhìn thẳng về phía Thủy Mạt tiên tử: “Thủy Mạt tiên tử đã có loại suy đoán này, nhất định là có căn cứ nhất định đi? Không biết thông tuệ của Thủy Mạt tiên tử ngươi rốt cuộc có căn cứ gì cho rằng Mộc Thông Thiên mưu đồ quá nhiều? Thậm chí so với…” Nhất thống toàn bộ Nhiên Nguyên giới còn lớn hơn?

    Thủy Mạt tiên tử hơi dừng một chút, sau đó thở dài nói: “Có lẽ ta nghĩ quá nhiều, chẳng qua nữ tử như nhau cũng sẽ chú trọng dung nhan và tuổi tác hơn, ta chỉ chú ý tới thọ số của thành chủ thành Cự Mộc thật sự là đã rất lớn rồi, mặc dù dựa theo Kim Đan tu giả có thể sống tám trăm năm mà tính, vị này cũng đã hơn bảy trăm tuổi.”

    “Thì tính sao? Coi như hơn bảy trăm tuổi cũng có thể có dã tâm!” Những người khác nhịn không được mở miệng, mà Thủy Mạt tiên tử trực tiếp lộ ra một nụ cười giễu cợt, bởi vì Thủy Mạt tiên tử là một trong mấy vị mỹ nữ đứng đầu Nhiên Nguyên giới, ngay cả trào phúng cũng có vẻ rất đẹp.

    Đến lúc này, trưởng lão Phong Thanh Thuỷ của Tứ Thủy Kiếm môn một mực bên cạnh nhìn không mở miệng chỉ nghe cuối cùng mở miệng: “Ở phía sau còn hơn dã tâm, chỉ sợ là tính mạng càng quan trọng hơn.”

    Những người khác chợt vừa nghe Phong trưởng lão mở miệng, cũng nhịn không được rùng mình một cái, thời gian qua lâu như vậy, mỗi lần nghe được Phong trưởng lão mở miệng nói, cũng như gió lạnh quét một tầng trên người. Chẳng qua bởi vì Phong trưởng lão nói, trưởng lão ở trong đại điện, các tu giả chấp sự và kiệt xuất của Ngũ đại môn phái cũng bắt đầu nhịn không được suy nghĩ sâu xa, như vậy càng nghĩ biểu tình trên mặt mỗi người càng khó nhìn, sau đó vẫn là âm thanh của Hoả Nhiên Thiên Hỏa Lôi môn có chút vặn vẹo, biểu tình trên mặt cũng có chút co quắp: “Việc này không có khả năng đi? Hắn chẳng lẽ muốn thông trời thật?! Há!”

    Chưởng môn của phái Thiên Quang hừ lạnh một tiếng: “Cũng đến mức như vậy rồi, còn có cái gì không có khả năng?”

    Nhất thời, tất cả mọi người hít ngược một hơi khí lạnh.

    Đến lúc này, bọn họ rốt cục nghĩ tới thọ mệnh sắp tẫn của Mộc Thông Thiên muốn làm gì. Chính là bởi vì thọ mệnh sắp tận, mà ở trong trăm năm hắn tuyệt đối không có khả năng ở Nhiên Nguyên giới từ Kim Đan Trung kỳ thoáng cái đột phát Hậu kỳ, tiến giai Nguyên Anh lập tức tăng trưởng một ngàn năm thọ mệnh, cho nên, lão chỉ có thể đi Trung thế giới càng cao hơn Nhiên Nguyên giới một tầng, thậm chí là trong Đại thế giới tìm kiếm lối ra. Lùi một vạn bước mà nói, ở trong Trung thế giới thế nào cũng sẽ có không ít linh bảo tăng thọ mệnh và tu vi, mà có người nói ở trong Trung thế giới, hầu như khắp nơi đều là Kim Đan, Nguyên Anh cũng đa số, trên Nguyên Anh mới bắt đầu ít đi, nghe thế nào nơi đó cũng khiến người của Tiểu thế giới vô cùng ước ao ghen tỵ.

    Việc này cũng khiến không ít người cũng hít một hơi thật sâu, bọn họ là người đứng ở đỉnh cao của Nhiên Nguyên giới, so với người bình thường tự nhiên cũng biết một ít bí văn hãm hại, người tu bình thường thậm chí ngay cả Ba nghìn thế giới cũng không thể nào rõ ràng, nhưng bọn họ lại biết rõ mỗi một lần Nhiên Nguyên giới mở ra giới môn.

    Phàm là người tu tiên, không có người nào không muốn có thọ mệnh vô tận, đi đến thông thiên đại đạo, thành tiên thành thần? Mà đối tu vi càng cao khát vọng và dã tâm trong lòng người cũng lại càng lớn, cho nên sau khi biết rõ ý nghĩ của Mộc Thông Thiên, một số người cảm thấy thủ đoạn của lão quá mức lòng đầy căm phẫn, mà một số người khác lại bắt đầu lặng lẽ không nói, trong lòng có chút suy nghĩ.

    “Thế nhưng giới môn không phải là còn có ba trăm năm mới mở ra sao?”

    Lâu trưởng lão ánh mắt nheo lại: “Nhưng Mộc Thông Thiên có thể không chờ được ba trăm năm.”

    Trong lúc nhất thời toàn bộ đại điện đều trở nên vắng lặng. “… Mà thôi, trước không nói chuyện này dù sao chúng ta không cách nào hiểu rõ chính xác Mộc Thông Thiên muốn làm gì, đoạn thời gian gần đây gia tăng đi giám thị lão đi, bất kể như thế nào không thể để cho lão làm ra nhiễu loạn lớn. Nếu thật có thể sớm mở ra giới môn không chút tổn thương nào, ở trước đây chúng ta nhiều tiền bối như vậy lẽ nào sẽ nghĩ không ra? Bọn họ có nhiều người hơn cũng không thể chờ, thậm chí có chỉ kém một hai năm, nếu là thật thực lực có chắc chắn, vì sao bọn họ không làm? Việc này thật sự là quá mức trọng đại, chư vị cũng không muốn tâm tồn may mắn, cần dùng thời gian lớn nhất và sức lực đi theo dõi lão, để tránh khỏi nguy hại toàn bộ Nhiên Nguyên giới.”

    Vẫn là Phong trưởng lão của Tứ Thủy Kiếm môn mở miệng, vốn trong lòng mọi người còn có một chút tâm tư nhỏ nhất thời thu liễm không ít. Đúng vậy, Phong trưởng lão có một câu nói nói không sai, nếu như mở ra ranh giới là chuyện dễ dàng như vậy, như thế Nhiên Nguyên Giới gần vạn năm tới nay bọn họ biết đến cũng không có một lần từng có ghi chép như vậy. Cho nên, vẫn nên đáng tin cậy là trên hết!

    “Còn có, ngoại trừ chuyện của thành Cự Mộc, về thanh thiên kiếm, luyện khí sư chư vị chiêu mộ cũng có tiến triển gì không?”

    Lời này vừa ra, sự chú ý của mọi người đã bị hấp dẫn đến chỗ này, trưởng lão và chưởng môn của Ngũ đại môn phái cũng muốn từ trong mắt của đối phương nhìn ra chút gì, nhưng trên thực tế bọn họ cũng không có lấy được đáp án mình muốn.

    “Ai, không hổ là bảo kiếm tới từ thiên ngoại, chúng ta đã kết luận ít nhất đây là một món tiên khí rồi, nhưng chính bởi vì là tiên khí, Nhiên Nguyên giới chúng ta đây chỉ là miếu nhỏ, thật sự là rất khó đốt được đại phật này, phái Thiên Quang chúng ta vừa tìm được mấy vị luyện khí sư ở tiên sơn hải ngoại, không biết bọn họ có thể có cách gì tốt hay không.”

    “Vừa khéo, Đa Bảo các chúng ta cũng tìm được một vị đại sư luyện khí đến từ tiên sơn hải ngoại, cũng muốn hắn tới xem một chút đoạn mũi kiếm.”

    Phái Thiên Quang và Đa Bảo các đều lên tiếng, Hỏa Lôi môn và Thủy Vân môn cũng nói phát hiện của mình, nhưng trên đạo lý quan trọng, đều là không có tiến triển gì to lớn. Chỉ có Phong trưởng lão của Tứ Thuỷ Kiếm môn, đang lúc mọi người đưa ánh mắt đều tụ tập đến trên người của lão, từ từ mở miệng: “Trước đó vài ngày, đại trưởng lão chúng ta dường như cảm ứng được đồng nguyên khí giống với mũi kiếm.”

    “Cái gì?!”

    “Đây là thật?!”

    Trong nháy mắt này, mọi người hai mắt đều sáng lên, bọn họ lấy được đoạn mũi kiếm cũng có sắp hai năm rồi, nhưng trong vòng hai năm qua bọn họ thật sự không nghiên cứu ra được gì cả, vốn còn muốn lợi dụng thanh đoạn mũi kiếm thế nào, nhưng loại cách thức nào cũng so ra kém một thanh tiên khí hoàn hảo không hao tổn á! “Đồng nguyên khí kia ở nơi nào? Chúng ta đem hết toàn lực đi tìm!!”

    Phong trưởng lão nhìn mọi người trong nháy mắt ánh mắt liền trở nên điên cuồng và tham lam, trong lòng nhịn không được thở dài: “Chỉ biết là ở phụ cận thành Bách Hối, nhưng đó cũng là cảm ứng của hơn mười ngày trước, sau đó đại trưởng lão đã không còn cảm ứng được đồng nguyên khí rồi.”

    Đến lúc này, ánh mắt của tất cả mọi người cũng đều chuyển hướng về phía trên người chưởng môn của phái Thiên Quang. Thần sắc trên mặt của người sau cũng rất xoắn xuýt, một lát mới nói: “Muốn sử dụng kính Vân Thần Thiên Quang cũng được, thế nhưng kính Thiên Quang chỉ có thể đưa ra khuôn mặt liên quan của người đó, những thứ khác hết thảy đoán không ra.”

    “Vậy thì có cái gì! Chỉ cần thấy được khuôn mặt, có thể tìm!”

    Những người khác đều gật đầu biểu thị đồng ý, chưởng môn của phái Thiên Quang cũng không nói gì được, dù sao, đây chính là tiên khí đó! Không nói cái khác, chỉ cần đem tiên khí thu vào tay, toàn bộ Nhiên Nguyên giới cũng dễ như trở bàn tay?

    Vì vậy, ở trong đại điện nghị sự của Đa Bảo các người của Ngũ đại môn phái rất nhanh thì thỏa thuận chuyện cần làm kế tiếp, bọn họ quyết định ở ba ngày sau liền đi tới phái Thiên Quang, sau đó tập hợp lực lượng của tất cả mọi người mở kính Vân Thần Thiên Quang, tìm ra người có liên quan với đoạn kiếm tiên khí kia, chỉ cần thấy được tướng mạo người này, bọn họ tin tưởng chỉ bằng thế lực của Ngũ đại môn phái bọn họ, thế nào cũng có thể tìm được người kia trước tiên.

    Đương nhiên ngoại trừ chuyện này ra, người có thể ở nghị sự không có một người ngu xuẩn, cho nên bọn họ sẽ không đem trứng gà đặt ở trong một giỏ. Mặc dù vô cùng có lòng tin với phái Thiên Quang, bọn họ cũng phải làm tốt một dự định khác, cho nên mọi người ước định ở năm ngày sau liềm đem đại sư luyện khí mình mới tìm được cùng tài liệu của đủ loại thuộc tính Hoả Lôi tới trong sơn môn của Tứ Thủy Kiếm môn, xem bọn họ có cách gì có thể luyện mũi kiếm hoặc là bổ túc đoạn kiếm không.

    Kỳ thực vừa nghĩ như thế, đại sư luyện khí bất luận là ở phương diện nào cũng rất quan trọng, cho dù bọn họ thực sự tìm được đoạn kiếm, nhưng luôn không khả năng đoạn kiếm và mũi kiếm vừa thấy mặt đã sẽ tự động dính liền đi? Cũng không phải con rối hay máy móc.

    Cho nên chuyện cần làm còn có rất nhiều, căn bản là không được làm lỡ.

    Vì vậy, ba ngày sau tất cả mọi người tập hợp ở trước kính Vân Thần Thiên Quang của phái Thiên Quang, tụ tập lực lượng của năm vị tu giả đại năng Kim Đan Hậu kỳ, kính Vân Thần Thiên Quang trực tiếp ở trên mặt kính phản xạ ra thân ảnh của một người. Người này tướng mạo là vô cùng rõ ràng, thậm chí ngay cả giận dữ mỉm cười của hắn cũng được kính Vân Thần Thiên Quang thể hiện rõ ràng ra.

    Vốn mọi người còn tưởng rằng phải hao phí phần lớn thời gian đi tìm người này, nhưng bọn họ thế nào cũng thật không ngờ, người này bọn họ thực sự biết, hơn nữa đã ở một tháng trước người này còn một lần lộ diện thật rõ ở Nhiên Nguyên giới. Tựa hồ hắn từ một phế sài thoáng cái trở nên lợi hại như vậy cũng có lý do, có thể khiến Ngũ đại môn phái cũng cảm thấy có chút không dễ làm chính là, đầu tiên, đó là một gốc cây cứng rắn. Có thể bằng sức một mình, ở dưới tình huống thuộc tính phế sài còn trả thù thành công Tứ đại gia tộc, tâm trí của con người và ẩn nhẫn thật sự là không được khinh thường. Mà trừ cái đó ra, người này thật sự quá khó tìm, hắn làm ra chuyện lớn như vậy sau đó trên cơ bản cũng mai danh ẩn tích, giờ y chỉ cần không phải một kẻ ngu, cũng biết phải núp xa xa, thật sự khiến bọn họ rất bị động.

    “Chậc, lại là Nguyên Tu Vân. Nhưng mà con chim lửa bên cạnh hắn là cái gì vậy? Người này rốt cuộc còn có con bài chưa lật nào nữa, chúng ta đem hắn dẫn tới thế nào?”

    “Đây vẫn không đơn giản? Nghe nói, Triệu gia Triệu Cẩm Vinh và Triệu Trung Thiên còn chưa chết đâu, chỉ cần tìm ra một người trong hai người bọn họ, e rằng Nguyên Tu Vân sẽ đưa tới cửa đi?”

    “… Hy vọng như vậy. Đoạn kiếm khó tìm, trước đi tìm luyện khí sư thôi.”

    ———

    Ij:g

    Thuộc truyện: Tu Tiên Chi Phế Sài