Tương tư hữu hại – Chương 23-25

    Thuộc truyện: Tương tư hữu hại

    Chương 23

    “Diệp đại hiệp…”

    Hai tay Chu Tư Kỳ vẫn lạnh cóng, nhưng trên người cũng không còn run rẩy nữa, đột nhiên mở miệng nói vài chữ, âm thanh trầm thấp khàn khàn, mang theo mười phần mệt mỏi.

    Diệp Tĩnh Hồng giật mình, cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy đáy mắt Chu Tư Kỳ vẫn là một tầng sương mù mờ ảo, dường như vừa tỉnh lại, mỉm cười nói: “Xưa nay đều do ta tự tìm khổ cực, nào phải lỗi của Diệp đại hiệp ngươi?”

    Diệp Tĩnh Hồng biết y nghe thấy được lời vừa mới nói của mình, vội nói: “Hiện tại ta đều hiểu cả rồi, nếu ban đầu ta không hiểu lầm ngươi, cũng sẽ không hại ngươi biến thành như vậy. Ngươi vì ta mà phế bỏ võ công, ta…”

    Chu Tư Kỳ lắc đầu, ngăn hắn tiếp tục nói, nói: “Chuyện đã qua rồi, nếu bây giờ chân tướng rõ ràng, vậy cũng không có gì đáng nói .”

    “Tư Kỳ…”

    “Một nén hương.”

    “Cái gì?”

    “Hàn độc trên người ta phát tác, chỉ khoảng thời gian một ném hương, nhưng mỗi lần đều như chết đi sống lại.” Gương mặt Chu Tư Kỳ trắng bệch, giữa lông mày tất cả đều là vẻ mệt mỏi, thế nhưng nụ cười vẫn cứ tiêu sái như thường, “Đến mức này rồi, còn có cái gì không bỏ xuống được?”

    Biết rõ cầu mà không được, biết rõ tương tư là vô vọng, cần gì phải tâm tâm niệm niệm? Tình yêu say đắm như vậy, một đời cũng chỉ có một lần, đồng thời… cũng đã kết thúc.

    Diệp Tĩnh Hồng thấy biểu hiện này của y, chợt cảm thấy lòng chùng xuống, rõ ràng người trong lòng đang từ từ ấm áp trở lại, nhưng trái tim y lại đã nguội lạnh, gượng cười nói: “Những chuyện này để sau hãy nói, ta trước tiên cứu ngươi đi ra ngoài. Lúc nãy ta thấy ngươi phát tác, không dám manh động, e rằng đã trì hoãn không ít thời gian.”

    “Không cần.” Mặc dù hai chân Chu Tư Kỳ không thể động, nhưng vẫn lui ra khỏi lồng ngực Diệp Tĩnh Hồng, nói, “Diệp đại hiệp lần này đến, là vì muốn cứu những vị bằng hữu chính đạo kia phải chứ?”

    “Ừ, đáng tiếc bọn họ không ở trong địa lao này.” Diệp Tĩnh Hồng từ lâu đã nhìn khắp bốn phía, trong lao tuy rằng rộng lớn, nhưng chỉ có một mình Chu Tư Kỳ.

    “Ta biết bọn họ bị giam ở nơi nào.”

    “A?”

    “A, người Tu La Cốc chúng ta cũng không có ít người bị Triệu Văn bắt, ta đương nhiên sẽ tìm hiểu rõ ràng nơi bắt giam người.” Chu Tư Kỳ cười cười, nhẹ giọng nói, “Phía bắc Vô Song Thành có một sườn núi, ngọn núi đứng, vách núi cheo leo, địa thế tuyệt hiểm, những người kia đã bị giam trong hang đá ở sườn núi đó.”

    Diệp Tĩnh Hồng lấy làm kinh hãi, thực sự nghi hoặc làm sao Chu Tư Kỳ lại biết được chuyện này. Nhưng hắn đã trải qua rất nhiều biến cố, càng hiểu rõ tính tình Chu Tư Kỳ, hiểu được y sẽ không nói linh tinh những chuyện đại sự, lúc này nói: “Được, vậy chúng ta sang đó cứu người.”

    Chu Tư Kỳ câu lên khóe miệng, nhìn hắn cười: “Diệp đại hiệp võ công cao cường, mặc dù là Vô Song Thành cũng có thể đi lại tự nhiên, nhưng nếu có thêm ta thì e là hành động bất tiện.”

    Diệp Tĩnh Hồng ngẩn người, tự hiểu đi lại trong Vô Song Thành cực kì khó khăn, nhất thời không nói được lời nào.

    Chu Tư Kỳ nói tiếp: “Tuy rằng sơn động bên kia đề phòng nghiêm ngặt, nhưng ngươi hiện tại thần không biết quỷ không hay chạy đi cứu người, có thể khiến bọn họ trở tay không kịp. Thế nhưng nếu ngươi trước tiên cứu ta… mặc dù có thể đánh giết khỏi sự bao vây, nhưng chắc chắn sẽ đả thảo kinh xà. Đạo lý đơn giản như vậy, Diệp đại hiệp sẽ không phải không nghĩ ra chứ?”

    “Ừ.”

    “Vậy ngươi…” Chu Tư Kỳ sờ sờ hai chân đã mất đi tri giác, mỉm cười như thường, “Khẳng định cũng biết nên chọn như thế nào?”

    “Không sai.”

    Diệp Tĩnh Hồng trầm giọng nói một câu, đột nhiên đưa tay ôm lấy eo Chu Tư Kỳ, đem hắn lưng đặt ở trên lưng.

    Chu Tư Kỳ chợt cảm thấy trời đất quay cuồng. Có điều động tác Diệp Tĩnh Hồng đủ nhanh, lại hết sức nhẹ nhàng, tận lực tránh vết thương của y, cho nên cũng không cảm thấy đau, chỉ ngạc nhiên nói: “Diệp đại hiệp, ngươi làm cái gì vậy?”

    “Đương nhiên là rời khỏi nơi quỷ quái này.” Diệp Tĩnh Hồng nhíu mày, cõng lấy Chu Tư Kỳ đứng dậy, nhanh chân đi về phía trước, “Không dài dòng nữa, trời sắp sáng rồi.”

    “Nhưng ngươi… phải đi sau núi…”

    “Ta trước tiên cứu ngươi, chẳng qua chỉ khiến phía sau núi đề phòng nghiêm ngăt thêm một chút, nhưng nếu trước tiên cứu người khác, ngươi còn có đường sống sao?” Dù cho quyết định lần này của hắn là sai, nhưng vào giờ phút này, ngoại trừ Chu Tư Kỳ, trong lòng hắn cũng không thể nghĩ đến điều gì khác.

    Chu Tư Kỳ nằm sấp trên lưng Diệp Tĩnh Hồng, không nhìn thấy vẻ mặt của hắn, chỉ nghe tiếng nói của hắn nhẹ nhàng vang lên: “Tuy ta ở trong Vô Song Thành cũng không thể nắm hết đường đi, nhưng vô luận như thế nào, đều sẽ bảo vệ ngươi chu toàn .”

    Chương 24

    Chu Tư Kỳ yên lặng một lúc, sau đó chậm rãi mỉm cười, tựa đầu lên vai Diệp Tĩnh Hồng, thấp giọng than thở: “Thực sự hỏng hết mà, toàn bộ kế hoạch của ta đều bị Diệp đại hiệp ngươi làm rối loạn cả lên.”

    “Hửm?”

    “Vừa nãy ta không muốn để cho ngươi cứu ta, ngoại trừ sợ đánh rắn động cỏ, kỳ thực còn có nguyên nhân khác.”

    Diệp Tĩnh Hồng luôn biết tâm trí Chu Tư Kỳ hơn người, mặc dù toàn bộ võ công của y bị phế, hai chân đã đứt, nhưng vẫn hỏi: “Ngươi tính làm gì?”

    Chu Tư Kỳ kề môi bên tai hắn, hạ thấp giọng giải thích: “Vừa nãy ở trong phòng giam, Diệp đại hiệp có nhìn thấy vị khách quý kia của Vô Song Thành không?”

    Diệp Tĩnh Hồng gật đầu, nói: “Nghe nói người kia là Vương gia?”

    “Vị kia chính là Đoan Vương, là thúc thúc ruột của đương kim thánh thượng, không cần phải nói đến việc quyền thế ngập trời, mà võ công lại càng sâu không lường được. Triệu Văn vốn là muốn mượn thế lực của hắn tiêu diệt Tu La Cốc, không ngờ lại dẫn sói vào nhà, hiện tại trái lại lại bị quản chế.”

    Diệp Tĩnh Hồng nhớ tới dáng vẻ lãnh đạm như nước của người kia, thầm khen đúng là một người không nhìn thấu được, bất giác nói: “Triệu Văn cũng coi như tự làm tự chịu .”

    “Chỉ là tính tình Triệu Văn như vậy, làm sao có thể chịu bị người khác khống chế? Ta nhìn thấy được hắn rõ ràng đã động sát ý, chỉ cần quạt thêm chút gió vào lửa, là có thể kích cho bọn họ tự giết lẫn nhau. Đến lúc đó, chúng ta có thể từ trong chuyện này, chiếm được cái lợi rất lớn.”

    Diệp Tĩnh Hồng không ngờ được y sẽ có những suy tính như vậy, mặc dù cảm thấy Triệu Văn và vị Vương gia kia có sóng ngầm rất lớn, xác thực có khả năng trở mặt thành thù, thế nhưng…

    “Dù ngươi thật sự có thể làm được điều đó, nhưng cũng quá mức mạo hiểm.” Hắn nghĩ tới Chu Tư Kỳ đã bị hành hạ đến mức này rồi, mà còn có thể đây là kế gây xích mích đối với một kẻ lòng dạ độc ác như Triệu Văn, nhất thời chỉ cảm thấy đau lòng không thôi, bật thốt lên, “Ta tuyệt đối không cho phép!”

    Chu Tư Kỳ ngẩn người, hệt như bị giọng điệu nghiêm khắc của hắn làm cho giật mình, một lát sau mới nói: “Ngươi cho phép hay không cho phép, có liên quan gì đến ta?”

    Thanh âm này của y khinh thị nhưng cũng như là đang thở dài, hòa vào trong gió, không biết ẩn chưa bao nhiêu tình thù.

    Diệp Tĩnh Hồng vốn cũng không giỏi nói chuyện, vào lúc này càng không biết trả lời như thế nào, chỉ là trong lòng mơ hồ đau nhói, rõ ràng biết được, một Chu Tư Kỳ luôn đợi hắn… đã không còn nữa .

    Vừa vặn lúc này vừa ra đến cửa đại lao, hai người liền không còn tiếp tục nói chuyện, Diệp Tĩnh Hồng vận khí, cõng Chu Tư Kỳ triển khai khinh công, theo một đường cũ xông ra ngoài.

    Công phu khinh công của hắn cũng không gọi là tuyệt đỉnh, lúc này lại cõng người, trong lúc hành động khó tránh khỏi bị lộ, dọc theo đường đi có thể nói ngàn cân treo sợi tóc. May mà đi được một nửa đường, đột nhiên tiền viện nổi lửa, một đám thị vệ vội vàng đi dập lửa, nên không ai chú ý đến bọn họ.

    Diệp Tĩnh Hồng nhìn ngọn lửa cao ngút trời, thầm nói: “Ta và mấy vị giang hồ bằng hữu đều đã thương lượng, rằng tối nay chỉ một mình ta lẻn vào Vô Song Thành, cũng không biết là ai đốt lửa?”

    Chu Tư Kỳ cũng cả kinh, nghĩ thầm, lẽ nào là A Trữ?

    Bọn họ đứng tại chỗ này có chút chần chờ, phía sau liền vang lên tiếng bước chân, xa xa còn nghe thấy có tiếng người hô: “Không tốt, trong địa lao có người đào tẩu!”

    “Thành chủ có lệnh, bất luận sống chết, nhất định phải đem người bắt về!”

    “Mau đuổi theo!”

    Diệp Tĩnh Hồng và Chu Tư Kỳ liếc mắt nhìn nhau, trong lòng thầm kêu gay go.

    Thì ra tiền viện vừa bị châm lửa, trái lại khiến cho người trong Vô Song Thành nghi ngờ, liền sớm phát hiện được việc bọn họ chạy trốn, đã như thế, thật đúng là toàn thân bị bao vây .

    Trong lòng Diệp Tĩnh Hồng biết việc đến mức này rồi thì cực kỳ nguy hiểm, nhưng vẫn là cắn chặt răng, nhân cơ hội khí lực vẫn còn mà chạy như bay.

    Bốn phía ồn ào, ánh lửa chiếu sáng.

    Tuy rằng nội lực của Diệp Tĩnh Hồng thâm hậu, nhưng cõng thêm người trên lưng cũng cực kỳ vất vả, đi được một lúc, bước chân cũng dần chậm lại, rốt cuộc bị người ta phát hiện ra tung tích.

    “Tìm được rồi! Người đang ở đây!”

    “Mau thả tiễn!”

    Theo sau một tiếng hô lớn, sau lưng đồng loạt vang lên tiếng xé gió.

    Trong lòng Diệp Tĩnh Hồng run kịch liệt, không chút nghĩ ngợi trở tay kéo một cái, đem Chu Tư Kỳ trên lưng kéo xuống ôm vào lòng. Động tác này của hắn nhanh đến mức kinh người, dưới tình thế ngàn cân treo sợi tóc mà bảo vệ Chu Từ Kỳ, thế nhưng lại bị một mũi tên bắn trúng bả vai, lảo đảo đi vài bước về phía trước.

    Chu Tư Kỳ không khỏi kêu lên: “Diệp đại hiệp…”

    “Không có chuyện gì, ” Lông mày Diệp Tĩnh Hồng cũng không nhíu lấy một cái, trầm giọng nói, “Giúp ta nhổ tên xuống.”

    Một tay Chu Tư Kỳ đặt ở sau gáy của hắn, tay kia thì duỗi ra rút tên xuống, nói: “Ngươi vừa nãy hoàn toàn có thể tránh được mũi tên này .”

    Nhĩ lực của hắn rất tốt, dựa vào bản lĩnh đoán hướng gió, làm sao có khả năng không tránh được một mũi tên?

    Diệp Tĩnh Hồng cũng không phủ nhận điều này, vẻ mặt cùng lúc bình thường không có gì khác biệt, nhàn nhạt nói: “Nhưng ta không dám mạo hiểm.”

    Hắn xác thực có thể tránh được mũi tên này, nhưng còn mũi tên thứ hai, mũi tên thứ ba thì làm sao đây?

    Hắn làm sao có thể đặt Chu Tư Kỳ vào trong nguy hiểm?

    Chu Tư Kỳ rõ ràng tâm tư của hắn, im lặng không biết nói gì.

    Diệp Tĩnh Hồng liên tục bước đi, một mặt ôm Chu Tư Kỳ bay về phía trước, một mặt đoạt lấy mũi tên mà hắn rút ra, mạnh mẽ ném về phía sau.

    Sau đó chỉ nghe một tiếng hét thảm, hình như có người trúng tên mà ngã xuống mặt đất.

    Chu Tư Kỳ nhìn thấy rõ ràng thủ pháp dùng tên bay đả thương người của hắn, biết lần này có thể ngăn trở không ít truy binh, trong lòng thầm khen ngợi. Chỉ là chưa kịp mở miệng, liền nghe thấy có người vỗ tay, cất cao giọng nói: “Hảo công phu.”

    Âm sắc êm tai, vô cùng quen thuộc.

    Chu Tư Kỳ từng nghe thanh âm này hời hợt nói muốn cắt đứt chân tay, cũng từng nghe thanh âm này hững hờ uy hiếp Triệu Văn, dù có nói là vừa cười vừa giết người cũng không sai biệt. Nhìn về phía tiếng nói phát ra, quả nhiên nhìn thấy vị Vương gia khoác áo tơ trắng như tuyết đứng cách đó không xa, mỉm cười nói: “Người đâu, lấy cung tên của bản vương đến.”

    Tâm Chu Tư Kỳ lập tức căng thẳng, vội vã quay đầu nói với Diệp Tĩnh Hồng: “Diệp đại hiệp, cẩn thận.”

    Vừa dứt lời, một mũi tên liền bắn đến.

    Diệp Tĩnh Hồng ôm Chu Tư Kỳ thả người nhảy một cái, khó khăn tránh được mũi tên này, thế nhưng ngay sau mũi tên ấy là một loạt mũi tên khác bay đến. Động tác của hắn vốn đã chậm chạp, mà những thứ kia còn mang theo nội lực, muốn tránh né cũng không phải chuyện dễ dàng, vì lẽ đó chỉ trong chốc lát, ở giữa đùi đã trúng một mũi tên. Hắn không khỏi kêu lên một tiếng, tuy rằng chưa hề dừng bước, nhưng nhảy lên cũng không còn linh hoạt nữa, càng khó tránh được một loạt mũi tên phía sau.

    Truy binh càng ngày càng đến gần.

    Nhanh như chớp, trên người Diệp Tĩnh Hồng đã trúng mấy mủi tên, quần áo cũng nhanh chóng bị nhiễm đỏ.

    Tính tình vị Vương gia kia cũng thật là kì lạ, rõ ràng với tài bắn cung của hắn, bất cứ lúc nào cũng có thể đoạt đi tính mạng Diệp Tĩnh Hồng, thế nhưng lại một mực né tránh chỗ hiểm của hắn, hệt như đang chơi đùa với con mồi, hết mũi tên này đến mũi tên khác bắn về phía tay chân của hắn.

    Trên đùi Diệp Tĩnh Hồng bị thương nặng nhất, máu tươi vẫn không ngừng chảy xuống, nhưng trước sau không chịu dừng bước.

    Chu Tư Kỳ cũng coi như là người đã trải qua muôn vàn sóng gió, cũng đã từng chịu qua những loại hình phạt tàn khốc kia, nhưng chưa bao giờ kêu đau xin tha, thế mà vào lúc này nhìn thấy dáng vẻ máu thịt be bét của hắn, trong lòng liền cảm thấy đau như dao cắt.

    “Diệp đại hiệp…”

    “Không có chuyện gì, rất nhanh sẽ có thể đi ra ngoài, bên ngoài tự nhiên có người tiếp ứng.”

    “Nhưng vết thương của ngươi…” Chu Tư Kỳ nhìn vết thương sau lưng hắn, thân thể có chút run run.

    Diệp Tĩnh Hồng chậm rãi giơ bàn tay lên.

    Lòng bàn tay hắn cũng không biết vì sao lại dính máu, mang theo mùi máu tươi nồng nặc, động tác lại hết sức ôn nhu, chậm rãi đặt lên con mắt Chu Tư Kỳ, ôn nhu nói: “Đừng nhìn.”

    Chương 25

    Quả nhiên Chu Tư Kỳ nhắm hai mắt lại.

    Chỉ là thính giác nhờ vậy mà nhạy bén hơn rất nhiều, có thể nghe thấy rõ ràng tiếng mũi tên sắc nhọn đâm xuyên qua da thịt.

    Y biết Diệp Tĩnh Hồng công phu không yếu, nếu không phải vừa nãy vận chân khí cho y, lại vì bảo vệ y mà không cách nào đánh trả, thì chắc chắn sẽ không rơi vào tình trạng chật vật như vậy.

    Tuy rằng y đã coi tình ái nhẹ đi rất nhiều, nhưng dù sao vẫn đặt Diệp Tĩnh Hồng ở trong lòng, làm sao cam lòng nhìn hắn chịu khổ như vậy? Vì thế liền nói: “Diệp đại hiệp, dừng ở đây là được rồi. Dù cho chúng ta có bó tay chịu trói, cũng sẽ không chết ngay lập tức, cuối cùng ta cũng có biện pháp đối phó với Triệu Văn.”

    Diệp Tĩnh Hồng ngớ ra, há miệng muốn nói, chỉ là chân khí của hắn một khi đã tiết ra, thân thể sẽ càng không chống đỡ được, đột nhiên ngã nhào xuống đất.

    Lần này tuy rằng đột nhiên rơi xuống, thế nhưng Chu Tư Kỳ vẫn được Diệp Tĩnh Hồng bảo hộ ở trong lòng, vậy nên không hề cảm thấy đau, mà chỉ thấy tay Diệp Tĩnh Hồng lần tìm trên mặt y một lúc, nhẹ giọng hỏi: “Có bị thương không?”

    Lắc đầu.

    Diệp Tĩnh Hồng liền thở phào nhẹ nhõm, muôn ôm y một lần nữa đứng lên, thế nhưng thử mấy lần cũng không thành công, cuối cùng quỳ một chân trên đất, đưa tay vỗ về hai chân đã đứt rời của y, hỏi: “Đau không?”

    Hô hấp Chu Tư Kỳ cứng lại, tránh nặng tìm nhẹ đáp: “Bất quá chỉ là một vết thương nhẹ, sẽ sớm trị hết mà thôi.”

    Diệp Tĩnh Hồng gật đầu, cũng không biết đang suy nghĩ gì, bỗng nhiên từ trong lồng ngực lấy ra một viên đạn tín hiệu, bắn lên bầu trời, sau đó quay đầu nói rằng: “Sau khi ngươi rời khỏi nơi này, nhớ phải cố gắng dưỡng thương.”

    Giờ khắc này bọn họ đã cách tường thành một khoảng không xa, nhưng truy binh một đường áp sát, sợ ràng dù có mọc cánh cũng khó chạy thoát.

    Diệp Tĩnh Hồng biết rõ tình thế hung hiểm, thế nhưng vẻ mặt lại trấn định như thường, rốt cuộc cũng buông lỏng ra rồi hai tay ôm lấy Chu Tư Kỳ, giẫy giụa từ dưới đất đứng dậy, rút ra bội kiếm bên hông.

    Ánh kiếm lạnh lẽo, không gì không xuyên thủng.

    Nhớ tới lai lịch của thanh Thu Thủy kiếm này, Diệp Tĩnh Hồng không nhịn được lại nhìn Chu Tư Kỳ một chút.

    Chu Tư Kỳ thấy vẻ mặt này của hắn, mơ hồ đoán được điều gì đó, không khỏi kêu lên: “Diệp đại hiệp…”

    Diệp Tĩnh Hồng vẫn nhìn y, hỏi: “Sao ngươi lại không gọi ta là đại ca nữa?”

    Chu Tư Kỳ khẽ thở dài: “Diệp đại hiệp đã quên rồi sao? Hai người chúng ta từ lâu đã ân đoạn nghĩa tuyệt, cũng đã sớm nên tạm biệt.”

    Ánh mắt Diệp Tĩnh Hồng hơi ảm đạm, tựa hồ cũng nhớ lại lời nói tuyệt tình của mình lúc trước, giơ tay bẻ xuống tên trên người. Máu tươi nhất thời chảy càng nhanh hơn, nhưng hắn tựa như không hề hay biết, chỉ vung kiếm nhìn kẻ địch xung quanh càng lúc càng gần, nói: “Người tiếp ứng chẳng mấy chốc sẽ đến, ngươi nghỉ ngơi một lúc đi.”

    Chu Tư Kỳ thấy hành động này của hắn, làm sao còn có thể không hiểu? Lập tức kêu lên: “Diệp đại hiệp, thương thế trên người ngươi không nhẹ, không thể tùy tiện làm bậy!”

    “Yên tâm, ” Diệp Tĩnh Hồng hiếm thấy cười khẩy, nói, “Chỉ là thương ngoài da mà thôi, ta cũng chưa chắc sẽ thua.”

    Đang lúc nói chuyện, ánh kiếm lóe lên, đã đánh bại hai kẻ địch vừa xông đến.

    Chu Tư Kỳ thấy nội lực của hắn mặc dù tổn hại lớn, nhưng kiếm pháp vẫn ác liệt vô cùng, lúc này mới hơi hơi yên tâm một chút.

    Chỉ là kẻ thù vây quanh bọn họ ngày càng nhiều, thị vệ của Vô Song Thành vốn không phải là người tầm thường, bình thường đối phó đã không dễ, huống hồ bây giờ lấy ít địch nhiều?

    Cũng không lâu sau, Diệp Tĩnh Hồng liền rơi xuống thế hạ phong.

    Thân thủ của hắn vô cùng nhanh nhẹn, một chiêu kiếm vung ra, luôn có thể đâm trúng kẻ địch, nhưng dù sao thế đơn lực bạc, lại vì bảo vệ Chu Tư Kỳ, chỉ có thể mặc cho binh khí của những kẻ kia đâm xuống người mình.

    Vết thương tầng tầng lớp lớp.

    Khí lực của Diệp Tĩnh Hồng nhanh chóng cạn dần, nhưng kẻ địch vẫn không ngừng xông lên, hơn nữa còn cố ý nhắm đến tay không thể động đậy của Chu Tư Kỳ.

    Diệp Tĩnh Hồng bận ứng phó, căn bản không quan tâm trên người mình có thêm bao nhiêu miệng vết thương, cuối cùng hai chân như nhũn ra, lần thứ hai quỳ gối trên đất. Trước mắt hắn là một mảnh đỏ thẫm như máu, tầm mắt đã sớm mơ hồ, nhưng trước sau vẫn nắm chặt lấy Thu Thủy kiếm, không ngừng vung kiếm giết người.

    Hắn cầm cự được càng lâu, thì Chu Tư Kỳ mới càng an toàn.

    Hơn nữa, nếu như cứu binh không kịp đến đây, hắn còn phải nghĩ biện pháp mở đường máu ra khỏi trùng vây.

    Chu Tư Kỳ được Diệp Tĩnh Hồng bảo hộ ở phía sau, lúc này đúng là lông tóc không tổn hại, chỉ là lòng bàn tay luôn siết chặt đều là mồ hôi lạnh, mắt thấy hắn lực kiệt ngã xuống đất, rốt cuộc không nhịn được gọi ra: “Đại ca!”

    Diệp Tĩnh Hồng nghe thấy thanh âm này, thân thể bỗng dưng cứng đờ, nhưng chưa kịp quay đầu lại nhìn y, kiếm trong tay vẫn vung ra, thấp giọng nói: “Chu Tư Kỳ, có câu này… Dường như ta chưa từng nói với ngươi.”

    Trên người hắn vết thương đầy rẫy, dáng dấp cũng không tốt hơn Chu Tư Kỳ là bao, duy nhất chỉ có một đôi mắt hơi toả sáng, từng chữ từng chữ nói: “Ta yêu ngươi.”

    Chu Tư Kỳ ngẩn ngơ, đầu óc trống rỗng.

    Y chờ câu nói này, đã đợi bao nhiêu năm rồi?

    Giờ khắc này thật sự nghe thấy được, nhưng lại chỉ cảm thấy hoảng hốt không thôi, hệt như đã cách xa cả một đời.

    Diệp Tĩnh Hồng thấy y vẫn không trả lời, liền vươn tay trái nhuốm máu, lần tìm nắm lấy tay y, đồng thời mở miệng nói rằng: “Hôm nay nếu cùng ta rơi vào hiểm cảnh là người khác, tất nhiên ta sẽ liều mạng đi cứu hắn, nhưng ngươi không như thế. Chu Tư Kỳ, ta chỉ muốn cùng ngươi tiếp tục sống tiếp.”

    Sau khi hắn nói xong câu đó, cũng không biết khí lực từ đâu ra, đột nhiên xoay người lại ôm lấy Chu Tư Kỳ.

    Địch nhân vung kiếm từ bên cạnh, vừa vặn đâm trúng áo lót của hắn.

    Diệp Tĩnh Hồng không hừ cũng không rên một tiếng, một chưởng vỗ trên đất, thừa dịp thời điểm đất bui mù mịt, bỗng nhiên thân hình vươn cao, ôm Chu Tư Kỳ nhảy vọt lên, nhanh chóng xông về phía trước.

    Tất cả mọi người đều tưởng hắn đèn đã cạn dầu, vậy nên đều không ngờ được, chỉ trong nháy mắt chần chờ đã để hắn đánh giết ra khỏi trùng vây!

    Đúng rồi, chính là vì ái nhân trong lòng, mới có thể làm được những điều tưởng chừng không thể.

    Hai chân Diệp Tĩnh Hồng từ lâu đã tê dại, trước mắt trắng xóa, căn bản không nhìn thấy rõ con đường phía trước, chỉ bằng bản năng liều mạng chạy trốn, trước mặt xuất hiện bóng người ngăn cản đường đi, liền không chút nghĩ ngợi vung kiếm.

    “Phách!”

    Sáo ngọc theo lưỡi kiếm nghiêng thân tìm đến, dễ dàng đánh trúng kiếm của hắn.

    Diệp Tĩnh Hồng há mồm phun ra một ngụm máu đến, triệt để mất đi ý thức, chỉ là thời điểm thân thể thẳng tắp ngã xuống, vẫn cứ ôm thật chặt người trong lòng, không chút nào thả lỏng.

    Bóng đen kia ngẩn ra, ôm quyền nói: “Nhị công tử, A Trữ đến chậm.”

    Chu Tư Kỳ ngồi dậy, vội vã đi tìm mạch môn của Diệp Tĩnh Hồng, sau khi xác định cũng không nguy hiểm đến tình mạng, mới thở phào nhẹ nhõm, một mặt lấy kim châm đâm huyệt, một mặt mở miệng nói: “A Trữ, ta biết ngươi sẽ hiện thân. Ngươi tới cứu sư huynh ta? Ta biết hắn bị giam ở nơi nào.”

    Nói đoạn, theo thói quen kéo tay A Trữ.

    Không ngờ thân hình A Trữ thân hình vụt một cái, nhẹ nhàng tránh được.

    Đầu óc Chu Tư Kỳ nhạy bén cỡ nào, lập tức phát hiện có điều gì đó không đúng, lập tức kéo lấy tay A Trữ. Nắm chặt tay bên dưới, sắc mặt không khỏi đại biến, gần như không kêu ra tiếng.

    Dưới ánh trăng, chỉ thấy tay trái A Trữ trắng nõn như ngọc, nhưng thiếu mất hai ngón tay, mà miệng vết thương, lại cực kỳ dữ tợn kinh khủng.

    Lúc này truy binh đã sắp đến, Chu Tư Kỳ ỷ có A Trữ ở đây, không một chút nào để ý tới, run giọng hỏi: “A Trữ, ngươi, chuyện gì xảy ra với tay của ngươi? Là do Triệu Văn làm?”

    Ánh mắt A Trữ lóe lên, nói: “Là ta không cẩn thận bị thương, không liên quan tới người khác.”

    Chu Tư Kỳ thấy hắn như vậy, rõ ràng là muốn bao che cho người nào đó, càng cảm thấy sợ hãi, nói: “Lẽ nào… Là sư huynh ta?”

    A Trữ thoáng nghiêng đầu, nhưng không có lên tiếng.

    Tâm Chu Tư Kỳ một mảnh lạnh lẽo, so với mình bị thương càng khó chịu hơn, lẩm bẩm nói: “Ngươi thiếu mất hai ngón tay, sau này làm sao còn có thể thổi sáo?”

    Quần áo của A Trữ ở trong gió bay phần phật, nhìn qua rõ ràng gầy yếu đi rất nhiều, nhưng thanh âm vẫn ôn hòa như vậy, nhẹ nhàng nói: “Nếu thiếu gia đã không thích nghe, ta cần gì phải tiếp tục thổi sáo?”

    Thuộc truyện: Tương tư hữu hại