Vẫn chờ người online – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 101: Anh chính là Thương Hỏa

    Phải nói cái gì đó để phá vỡ cảm giác xấu hổ của phút giây này mới được! Nghĩ thì nghĩ thế, nhưng thời điểm Hà Tấn nhìn chằm chằm vào hắn còn có lực sát thương hơn cả lên tiếng chất vấn cả vạn lần, vì thế Tần Dương âm thầm căng thẳng, hoàn toàn không biết làm sao.

    Nếu là tỏ tình, vậy thì tối qua hắn đã tỏ một lần trong game, ở ngoài hiện thực, chỉ cần nói một tiếng “thích” ra thôi, rất có thể ngay cả bạn bè bình thường cũng không làm được. Song, Tần Dương vẫn nhịn không được, mở miệng ấp a ấp úng thốt ra: “Hà Tấn, tôi thích cậu.”

    Lời này không khác gì một cái chùy hung hăng nện vào lòng Hà Tấn, chẳng những không khiến cho cậu tỉnh táo hơn, mà ngược lại còn càng thêm tức giận!

    — Đúng vậy, cậu thích tôi, cậu lấy tư cách Thương Hỏa để nói, rồi lại dùng thân phận Tần Dương để bày tỏ. Thế nhưng cậu có từng nghĩ tới tôi phải đối mặt với cảm xúc dành cho hai người cùng một lúc hay không!? Nếu tối qua tôi không mất ngủ, không đọc được tin nhắn cậu gửi, vậy thì tôi vẫn sẽ coi hai thân phận của cậu thành hai người. Trong trường hợp ấy, việc cậu tỏ tình sẽ không phải một niềm vui bất ngờ, mà thực sự là tra tấn!

    Bởi vì quá mức kích động, bả vai Hà Tấn run nhẹ, cậu nhìn Tần Dương, tựa như trả thù mà nói: “Tôi đã thích người khác rồi!”

    Tần Dương ngẩn ra, hắn chuẩn bị tâm lý sẽ bị Hà Tấn “chán ghét” hoặc là “tránh né”, cũng từng hình dung ra cảnh Hà Tấn dùng lý do “không phải đồng tính luyến ái” để từ chối mình, nhưng hắn không tài nào dự đoán được, Hà Tấn sẽ trả lời như vậy!

    Thích người khác, cho tới bây giờ hắn cũng chưa từng nghe Hà Tấn đề cập tới việc này…

    Chẳng phải cậu ấy độc thân sao? Chẳng phải đã chia tay với bạn gái cũ rồi sao?

    Bình thường ở trong trường, Hà Tấn ngoại trừ chơi game thì chính là đi học, cho dù có thời gian rảnh để đánh tennis hay đi ra ngoài, cũng đều bị một mình mình chiếm cứ, làm sao còn có cơ hội thích người khác được? Không phải cậu ấy đang lấy cớ linh tinh chứ? Hơn nữa, bị một người đồng giới tỏ tình, chẳng phải nên đặt trọng tâm lên vấn đề giới tính trước à? Kể cả là lấy cớ, cũng không nên nói như vậy nha!

    “Cậu không ghét đồng tính luyến ái, có phải không?” Tần Dương vội vàng bước tới một bước, truy hỏi, “Cậu thích ai?”

    Hà Tấn lùi về sau một bước, trong lòng phát điên mà gầm gừ: Cậu là óc heo hả? Tôi thích ai cậu còn không biết sao!?

    Nhưng nếu nói thế, Tần Dương sẽ lập tức đoán ra chuyện mình đã biết tất cả…

    Vì thế cho nên Hà Tấn run rẩy nói: “Người trong game…” Dùng đòn của địch đánh trả cho địch, lấy gậy ông đập lại lưng ông, cậu không muốn bức Tần Dương làm ra cái quyết định gì, chẳng qua chỉ muốn xem thử, thời điểm đối phương biết tình địch của hắn là chính hắn thì sẽ có phản ứng thế nào thôi!

    Trong lúc nhất thời, sắc mặt Tần Dương trở nên cực kỳ cổ quái, người trong game… sẽ không phải là mình đi?

    Hắn giống như bị người lôi ra từ đáy cốc ngập sương mù âm u hỗn độn, bỗng chốc cảm thấy vừa kinh ngạc lại vừa hân hoan!

    — Nói vậy, Hà Tấn là vì hắn ở trong game, cho nên mới từ chối mình ngoài hiện thực?

    Cứ như bị xối một gáo nước lạnh lên đầu, Tần Dương lập tức tỉnh táo trở lại mà bắt đầu suy nghĩ cho cẩn thận!

    Bởi vì mình giấu diếm thân phận, nên đến bây giờ Hà Tấn vẫn coi mình và Thương Hỏa là hai người khác nhau. Đây cũng là lý do vì sao cậu ấy thân thiết với Thương Hỏa mà lại xa cách với mình. Vì Hà Tấn thích Thương Hỏa nhưng lại không biết Thương Hỏa chính là mình, do đó mới đối đãi hoàn toàn khác biệt!
    Từ từ, có cái gì đó không đúng lắm, tối qua Hà Tấn cũng cự tuyệt mình ở trong game cơ mà?

    Nói như vậy, lý do cậu ấy từ chối mình hôm qua là gì chứ? Tần Dương cố gắng nhớ lại — “Loại ảo tưởng này tốt lắm, hiện tại em cũng đang có những ảo tưởng về anh, em không muốn đánh vỡ nó.”

    … Vì thế cho nên, người mà Hà Tấn thích chính là một “Thương Hỏa” đã được cậu ấy buff thêm hào quang ảo tưởng?

    Cậu ấy không liên tưởng Thương Hỏa với hình ảnh của mình, mà lại hình dung ra một thằng cha man di mọi rợ khác sao!?

    Tần Dương giật giật khóe mắt, tự nhiên có loại cảm giác bị số phận trêu đùa. Trò hề này thực sự là vui đến mức xót xa…

    “Hà Tấn, tôi…” Nói với cậu ấy mình chính là Thương Hỏa sao, một khi khai ra, nhất định là phải chết!

    Nhưng mà, dù tình huống có xấu đi thì còn có thể be bét hơn hiện tại được nữa à?

    Nói đúng ra, tình cảnh lúc này đã tốt hơn so với tưởng tượng của hắn rất nhiều, ít nhất Hà Tấn không chán ghét đồng tính, lại còn thừa nhận thích mình ở trong game… Thẳng thắn thừa nhận cũng không sao cả, cùng lắm thì bị Hà Tấn nổi giận chút thôi, cái đó có thể từ từ an ủi nha… Bỗng chốc Tần Dương vỡ lẽ!

    Mắt thấy Tần Dương lộ vẻ vui mừng, còn nói ra ba tiếng nọ, Hà Tấn đột nhiên có loại dự cảm chẳng lành, người này không phải là muốn khai hết ra ngay tại chỗ chứ?

    Đúng rồi, Tần Dương vốn không giống cậu, một khi nghĩ thông suốt, chắc chắn sẽ không rối rắm lằng nhằng.

    Quả nhiên, ngay giây tiếp theo Tần Dương liền mở miệng: “Hà Tấn, tôi có lời muốn nói với cậu.”

    Hà Tấn cảm thấy kinh hoàng, xoay người vội vàng bỏ chạy: “Tôi không muốn nghe!”

    … Sao Tần Dương lại có thể như vậy, cậu còn chưa chuẩn bị tinh thần mà!

    Tần Dương nhắm mắt theo đuôi mà đuổi tới, lấy chùm chìa khóa trong túi ra, quơ quơ, dở khóc dở cười bảo: “Đây là nhà tôi, cậu có chạy nhanh hơn nữa thì cũng không vào được cửa đâu!”

    … Đúng vậy, tôi không có nhà, tôi phải dựa vào cậu, cho nên bị cậu đùa giỡn cũng vẫn không thể nào thoát ra!

    Hà Tấn tức giận, xoay người đi về hướng ngược lại, Tần Dương nhanh chóng đi theo, nào ngờ đột nhiên người nọ lại co chân lên mà chạy!

    “Này!” Tần Dương sải dài bước chân, vội vã đuổi theo, “Đừng chạy!”

    Hà Tấn chạy ra cửa sắt, hai người một trước một sau cứ thế rượt đuổi tới mấy chục mét ở trên nền tuyết. Cuối cùng, Tần Dương nhờ vào ưu thế thân cao chân dài, rất nhanh kéo được cánh tay Hà Tấn từ phía sau: “Cậu đi đâu vậy!”

    Hà Tấn liều mạng giãy dụa, mặt đất tuyết phủ quá trơn, trong lúc lôi kéo không biết ai mất trọng tâm trước mà cả hai liền song song ngã xuống!

    “A…” Trong nháy mắt trước khi té ngã, Hà Tấn bị Tần Dương kéo vào trong ngực. Tần Dương thở hổn hển, còn ôm lấy cậu khẩn trương hỏi: “Có đau không?”

    Hà Tấn đột nhiên thở dài, nghiêng đầu đi, trong lòng ngập đầy ủy khuất.

    Sau khi đứng dậy, Tần Dương kiên quyết kéo cậu đi vào nhà mình: “Đừng nóng, vừa rồi là tôi không tốt, chúng ta về nhà lại nói.”

    Hà Tấn xoay xoay cổ tay, nhưng Tần Dương nắm chặt vô cùng. Trong lúc còn đang dùng dằng cậu đã bị đối phương dùng sức kéo lại, vì thế chỉ đành ngậm miệng, cúi đầu.

    Người nhà Tần Dương đều đã ngủ, Hà Tấn đi lên phòng dành cho khách ở trên lầu, vừa muốn đóng cửa, Tần Dương lại lập tức chen vào. Hắn một phen đẩy Hà Tấn vào trong, đóng cửa phòng, khóa lại.

    Hà Tấn vội la lên: “Cậu làm gì thế, tôi muốn đi ngủ.”

    Tần Dương: “Nói xong rồi ngủ.”

    Hà Tấn có chút hối hận, cậu không nên xúc động mà nói câu kia, đáng ra phải giả ngu đến cùng mới phải!

    Tần Dương: “Cậu chán ghét tôi sao?”

    Hà Tấn quay lưng, không muốn nhìn vào hắn, cũng không biết nên trả lời thế nào mới được.

    Tần Dương kéo tay Hà Tấn, mạnh mẽ xoay cậu lại đây: “Nghe này…”

    Hà Tấn bắt đầu run rẩy, ngập ngừng nói: “Không…” Đừng nói, cậu không muốn nghe!

    Tần Dương giữ chặt bờ vai người nọ, mở miệng liền thốt ra tên cậu ở trong game: “A Tấn.”

    Hà Tấn: “…”

    Tần Dương nhìn thẳng vào mắt Hà Tấn: “Thật xin lỗi, lúc trước đã lừa em… Anh là Thương Hỏa, là chồng em ở trong game.”

    Tuy đã biết chân tướng, nhưng khi nghe chính miệng Tần Dương nói ra, Hà Tấn vẫn bị chấn động thật nhiều. Thoáng chốc, cậu có cảm giác thất bại vượt qua cả kinh ngạc, mà tự trọng cũng bị nghiền thành cám luôn.

    Tần Dương thấp thỏm hỏi: “Người em thích trong game… là Thương Hỏa đúng không? Nếu vậy, đó cũng là anh.”

    Hà Tấn bất chấp cảm giác bứt rứt vì làm trái lương tâm mà lắc đầu, triệt để không muốn thừa nhận, sau đó cậu thấy đáy mắt Tần Dương tràn ra một tia thống khổ.

    “Anh thích em, bất kể trong game, hay là hiện thực.” Tần Dương nói.

    Sắc mặt Hà Tấn trắng bệch, trái tim như bị người bóp chặt. Cậu tra tấn Tần Dương, Tần Dương cũng tra tấn cậu, bọn họ yêu thích lẫn nhau, tất cả cảm xúc đã sớm dây dưa giao hòa làm một, nhìn đối phương buồn, hiển nhiên bản thân cũng chẳng được vui.

    Hà Tấn không né tránh nữa, chán nản hỏi: “Vì sao bây giờ mới nói cho tôi biết.”

    Chương 102: Còn nhiều thời gian

    Tần Dương: “Có rất nhiều nguyên nhân, ban đầu là vì em không muốn game hòa vào hiện thực, anh sợ nếu em biết anh là Thương Hỏa thì sẽ trốn tránh anh…”

    “Cho nên cậu liền nói một đằng làm một nẻo sao?” Hà Tấn lắc đầu, căm giận nói, “Hẳn là cậu nên cho tôi biết ngay từ đầu!”

    Tần Dương lớn tiếng cắt lời: “Nếu anh cho em biết, em còn chịu làm vợ anh trong game không? Chẳng biết chừng còn vì xấu hổ mà không muốn lên mạng nữa!”

    Lá gan nhỏ, tính cách lại cứng nhắc, còn rất tự trọng, nếu Hà Tấn biết ông chồng trong game của mình là một đàn em khóa dưới ở ngay bên người, chỉ sợ sẽ tận lực né tránh!

    Hà Tấn thừa nhận, đúng là như vậy, nếu trước đó Thương Hỏa nói rõ thân phận, Hà Tấn cũng sẽ thẳng thắn cho đối phương biết giới tính của mình, trong trường hợp ấy, bọn họ cùng lắm cũng chỉ có thể là bạn bè bình thường thôi.

    Trầm mặc một lát, Hà Tấn hỏi: “Cậu biết tôi là A Tấn khi nào?”

    Tần Dương: “Hôm em phát sốt rồi anh ôm em đến phòng y tế.”

    Hà Tấn giật mình, chẳng trách ngày đó cậu lại cảm thấy Tần Dương đặc biệt nhiệt tình với mình, nhờ thế mà về sau hai người càng tiếp xúc thường xuyên hơn… Nhưng thế thì cũng hơi bị sớm, rốt cuộc Tần Dương làm sao mà biết được? Thực sự đi điều tra mình hay sao?

    Thấy Hà Tấn lộ ra vẻ mặt hoài nghi lại pha thêm vài phần hoảng sợ, Tần Dương đã đoán được cậu đang nghĩ gì, cười khổ, giải thích: “Em còn nhớ vào buổi tối trước ngày hôm đó em đã nói cho anh biết ID và password tài khoản game của em không? ID em chính là tên viết tắt của em đi? Anh biết em học ở Hoa đại và hơn anh một khóa, cho nên khi đó đã bắt đầu lưu ý đến những người có tên viết tắt là HT, không ngờ nữ thần may mắn mỉm cười, ngay ngày hôm sau, lúc đưa em tới phòng y tế, thấy Hầu Đông Ngạn viết tên em, lại hỏi dò cậu ta vài câu, liền biết em đang chơi game 『 Thần Ma 』, do đó anh nhanh chóng xác định được.”

    Hà Tấn rơi đầy một đầu hắc tuyến, nghiến răng thầm nhẩm tên Hầu Đông Ngạn một lần, thì ra kẻ hãm hại mình lại là thằng nhãi ấy!

    “Ngay từ đầu cậu đã đoán được tôi là con trai?” Hà Tấn nhíu mày.

    Tần Dương cười cười: “Tám năm trước, khi vừa mới quen anh đã nghĩ em là nam, nhưng sau đó em lại cầu hôn anh, cho nên anh liền nghĩ em có thể là nữ, cứ thế hiểu lầm rất nhiều năm, về sau mới vỡ lẽ.”

    Hà Tấn lại hỏi: “Hầu Đông Ngạn có biết cậu là Thương Hỏa hay không?”

    Tần Dương: “Biết, nhưng mà mãi đến hôm qua mới biết, anh trực tiếp nói với cậu ta, muốn cậu ta giúp anh giấu diếm.”

    Hà Tấn: “…” May đấy, ít nhất Hầu Đông Ngạn không liên thủ với Tần Dương để lừa cậu ngay từ đầu, nếu không cậu chắc chắn xách dao đi làm thịt con khỉ ấy!

    Tần Dương tiếp tục nói: “Anh vốn nghĩ, chờ khi quan hệ của chúng ta tốt đẹp cả trên mạng lẫn ngoài đời sẽ nói rõ chân tướng với em, nhưng bỗng một hôm đang chơi game em lại đột nhiên đòi giữ khoảng cách với anh…”

    Hà Tấn nghẹn họng, nghĩ đến việc mình bị người này cưỡng hôn trên game lúc trước, sau khi offline còn bị ngược một trận trên trường… Ngay lập tức, oán khí cùng ủy khuất vì bị bắt nạt, bị lừa gạt lại dâng lên, cứ như sóng triều, trận sau cao hơn trận trước!
    Thế nhưng, Tần Dương cũng có lý do của mình: “Em nói em là thẳng nam, không thích anh động chạm, anh rất buồn, cho nên mới lấy cớ phải thi đấu tennis mà xa cách em ở ngoài đời, đồng thời cũng muốn để bản thân yên tĩnh một thời gian… Anh sợ nếu nói ra chân tướng, em cũng sẽ chán ghét bản hiện thực của anh, do đó lúc ấy anh hoàn toàn không có ý định thẳng thắn.”

    Hà Tấn bỗng chốc nóng đầu, xúc động nói: “Cậu có biết khi ấy tôi đòi giữ khoảng cách với cậu là vì lý do gì không!? Bởi vì tôi, tôi…” Nói tới đây, cậu đột nhiên dừng lại, run run rẩy rẩy đến mức bắt đầu lắp bắp.

    Tần Dương căng thẳng trong lòng: “Vì sao?”

    Hà Tấn nhìn trời, chớp chớp lông mi, thanh âm bỗng dưng nhỏ đi một chút, “Bởi vì tôi có… ặc… có thiện cảm với cậu ở ngoài hiện thực…” Cực kỳ ít khi đỏ mặt, nhưng bởi vì một câu bày tỏ rất mất thể diện này mà Hà Tấn không sao ngăn được hai má phiếm hồng.

    Tần Dương sửng sốt trong chốc lát, bất chợt mở to đôi mắt, lắp bắp hỏi: “Em, em cũng thích anh?”

    Hà Tấn xấu hổ và tức giận đến mức chỉ muốn vả cho mình một cái, nhưng vừa rồi chẳng hiểu vì sao cậu lại tò mò, không biết sau khi Tần Dương hiểu được nguyên nhân thì có hối hận hay không nhỉ!

    Đúng là Tần Dương rất hối hận, hối hận đến mức ruột cũng phải tím xanh! Sao hắn có thể ngờ Hà Tấn lại chôn giấu tâm tư sâu như vậy, cũng chưa từng vọng tưởng đối phương lại đồng thời thích cả phiên bản thực lẫn ảo của mình… càng chưa bao giờ nghĩ đến khả năng Hà Tấn sẽ vì băn khoăn giữa hai lựa chọn mà rối rắm. Thế nhưng hiện tại, hắn đã hiểu ra tất cả!

    Đêm nay tâm tình Tần Dương liên tục phập phồng lên xuống cứ như ngồi tàu lượn siêu tốc vậy, song đến giờ phút này hắn quả thực mừng rỡ như điên, chỉ muốn ngửa mặt lên trời hú dài mấy tiếng – Cứ nghĩ đến những hiểu lầm cùi bắp lúc trước, hắn lại lộ ra biểu tình vặn vẹo, ‘vui’ đến không nói nổi thành lời!

    Có điều, hắn không như Hà Tấn, sẽ không vì những chuyện đã qua mà hối hận. Hối hận có lợi ích gì đâu? So ra, hắn càng coi trọng hiện tại hơn nhiều lắm!

    Tần Dương giữ chặt bả vai Hà Tấn, tiến thêm một bước xác nhận: “Cho nên chẳng những em thích anh ở trong game, mà còn thích anh ở ngoài đời thực?”

    Hà Tấn bị đối phương nắm vai đến phát đau, nổi giận mà dùng sức đẩy hắn ra: “Hiện tại tôi không thích cậu, tôi chính là thích Thương Hỏa ở trong game.”

    Tần Dương vội la lên: “Anh chính là Thương Hỏa!”

    Hà Tấn nghiêng người: “Thương Hỏa là nhân vật game, tôi không nói chuyện tình cảm với hắn ở ngoài đời thực.”

    Tần Dương bị tức đến buồn cười: “Em đừng cố tình gây sự…”

    “Tôi không đùa đâu!” Hà Tấn thừa nhận, cậu nói vậy là vì cố ý muốn chọc giận Tần Dương, nhưng cậu không cố tình gây sự. Trước khi biết Tần Dương chính là Thương Hỏa, câu nói vừa rồi thật sự là kết quả của một hồi băn khoăn dằn vặt thật lâu trong đầu cậu.

    Tần Dương lưu manh mà trượt bàn tay xuống nắm lấy tay Hà Tấn, người sau bỗng chốc nhớ tới một màn cưỡng hôn lúc vừa rồi, vì thế nhanh chóng giãy ra: “Đừng đụng vào tôi!”

    Tần Dương nhất thời trở nên do dự: “Em đang tức giận sao?”

    Hà Tấn trả lời: “Cậu lừa tôi lâu như vậy, tôi có thể không tức giận được à!?”

    Tần Dương sớm biết việc mình thẳng thắn nói ra chân tướng sẽ khiến Hà Tấn tức giận, nên đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng rồi, lại nói, vô tình biết đối phương cũng thích mình làm hắn vui sướng như nhặt được báu vật, do đó lúc này chỉ có thể mềm mỏng dỗ dành thôi.

    Hắn bất chấp mặt mũi mà ghé sát lại: “Là anh không tốt, để anh giải thích đi. Kỳ thực anh rất sợ sau khi biết chuyện em sẽ chán ghét anh, cho nên mới làm như vậy. Nếu hiện tại đã giải thích rõ ràng, em hãy nể tình em cũng thích anh mà tha thứ cho anh có được không…”

    — Hự, người này còn có thể phun ra cái kiểu lập luận như vậy được! Hà Tấn không khỏi muốn chửi thề, lần đầu tiên cậu biết da mặt Tần Dương lại dày đến thế!

    “Đi ra ngoài! Tôi muốn ngủ!” Hà Tấn chỉ vào cửa phòng, dừng một chút, lại nói, “Ngày mai tôi liền dọn đi.” Nói đoạn, cậu mở vòng tay thông minh, chuyển lại hai vạn đồng mà Thương Hỏa gửi cho lúc trước trở về, “Sửa mũ giáp tốn bao nhiêu, đừng có gạt tôi.”

    “Em thật sự muốn phân tách rạch ròi như thế à?” Tần Dương thấy Hà Tấn trưng ra bộ dạng “không nói thật thì liền trở mặt”, trong lòng như có lửa thiêu, toàn thân liên tục bị nung bị nấu.

    “Đúng!” Nếu muốn bắt đầu yêu đương một cách công bằng, Hà Tấn chỉ có thể nhất quyết sòng phẳng với người nọ. Cậu cũng là đàn ông con trai, đương nhiên không muốn vì thua kém trên phương diện vật chất mà lẫn lộn giữa ân tình cùng với ái tình.

    Tần Dương bất đắc dĩ nói: “Một ngàn rưỡi.”

    Hà Tấn: “Đừng gạt tôi, nếu không tôi sẽ tuyệt giao với cậu.”

    Tần Dương: “…”

    Tần Dương: “Được rồi, kỳ thực tốn ba nghìn.”

    Hà Tấn: “… …”

    “Lần này thật sự không lừa em đâu,” Tần Dương giơ tay phải phát thệ, lại chỉ chỉ vào vòng tay của mình, “Anh còn lưu số điện thoại của ông sửa mũ giáp, nếu em không tin có thể hỏi nha.” Nhất định không được để cho cậu ấy biết, cái mũ giáp trúng thưởng của cậu ấy cũng là mình mua! (=_=)

    Hà Tấn cúi đầu, nói: “Đã biết, chờ khi tôi có tiền sẽ trả lại cho cậu, tôi mệt rồi, muốn ngủ.”

    Tần Dương bước hai bước về phía cửa phòng, vẫn chưa từ bỏ ý định mà quay đầu lại hỏi: “Vậy chừng nào thì em… có thể tha thứ cho anh?”

    Hà Tấn cau mày: “Hiện tại tôi rất rối, không muốn thảo luận vấn đề này!”

    Tần Dương: “Thế khi nào thì có thể…”

    Hà Tấn bực bội ngẩng đầu, trên trán đã nổi một đường gân xanh nhạt, Tần Dương lập tức giơ tay đầu hàng, bước ra khỏi phòng còn nhẹ nhàng khép cửa lại cho người nọ.

    … Không việc gì, không việc gì, vẫn còn rất nhiều thời gian.

    Chương 103: Latte hạt dẻ

    Tần Dương quay lại phòng mình, hưng phấn mà vung tay đấm đấm vào không trung mấy cái.

    Tuy xét về một góc độ nào đó, hắn chính là bị Hà Tấn đuổi ra khỏi phòng, thế nhưng chỉ cần nghĩ đến bộ dáng tức giận của đối phương, lòng hắn thực là nhức nhối, hận không thể lập tức hóa giải mâu thuẫn giữa cả hai!

    Gấp gáp không ăn được đậu hũ nóng, đêm nay có thể phát triển đến mức chẳng những hôn mà còn biết Hà Tấn cũng thích mình, Tần Dương đã thỏa mãn lắm rồi! Hiện tại hắn kích động đến mức chỉ muốn điên cuồng chạy một ngàn mét trong trời gió tuyết. Đây quả thực là một lễ tình nhân ý nghĩa nhất suốt hơn hai mươi năm qua của hắn.

    Ban ngày đã ngủ rất nhiều, cho nên bây giờ Tần Dương hưng phấn đến không cách nào chợp mắt, vì thế hắn liền đội mũ giáp lên game.

    Thấy Thệ Thủy đang online, Tần Dương nhanh chóng gửi tin nhắn tới: “Đánh với tôi vài trận.”

    Hắn cho đối phương biết số phòng PK, nửa phút sau, Thệ Thủy tay cầm chiết phiền liền xuất hiện: “Sao giờ mới onl? Mấy ngày nay giờ giấc của chú mày lộn xộn lắm nhé, tối qua còn không rên một tiếng đã vội vã out rồi, xảy ra chuyện gì?”

    Thương Hỏa: “Hôm qua tâm tình không được tốt.”

    Thệ Thủy: “…” Thằng ranh này hành động lệ thuộc vào cảm xúc như thế từ bao giờ?

    Tần Dương đi thẳng vào vấn đề: “Bớt nói nhảm, đến đây đi.”

    Bởi vì A Tấn bắt đầu chơi game, phần lớn thời gian của Tần Dương đều dùng để dắt cậu đi luyện cấp, cho nên hai tên đại thần này chưa từng PK lần nào kể từ sau khi phiên bản thực tế ảo được tung ra. Hiện tại, vừa nghe Tần Dương nói bắt đầu, Thệ Thủy lập tức cất quạt, nhanh chân lao tới.

    Thệ Thủy cũng là cao thủ lợi hại nhất toàn game『 Thần Ma 』,là Thần tộc giống như Thương Hỏa Vô Tình. Vì để đuổi kịp đối phương, Thương Hỏa đã tốn mất hai năm trời mới đạt được thực lực ngang ngửa.

    Hai người hiểu rất rõ về nhau, các chiêu thức công kích, phương pháp né tránh của đối phương đều nắm chắc như lòng bàn tay. Đáng tiếc Thần tộc PK với Thần tộc cũng giống như cuộc cạnh tranh của hai anh em song sinh, rất nhiều chiêu thức không có tính tương khắc, một khi đạt đến cảnh giới nào đó, liền không còn kích thích nữa.

    Sau này Tần Dương lại theo con đường Đọa ma, học các chiêu thức chuyên môn dùng để khắc chế Thần tộc, từ vị trí thấp hơn Thệ Thủy mười cấp dần dần ngoi lên thêm một lần. Có thể nói, cái tài khoản Ma tôn này của hắn, gần như sinh ra là để PK.

    Hắn hiểu Thần tộc rõ như lòng bàn tay, mà Ma tộc cũng vậy.

    Thệ Thủy chỉa chỉa chiết phiến mà nguyền rủa nhằm phát động tấn công, ngay sau đó một chùm tia màu lam phóng thẳng về phía Thương Hỏa. Tần Dương khẽ lắc mình, dễ dàng tránh thoát đòn thế nọ.

    Thao tác trốn tránh cỏn con lúc vừa rồi, nếu còn ở thời kỳ game bàn phím thì hoàn toàn phải dựa vào chuột, tốc độ tay cùng phản ứng cơ bắp, song thời điểm hiện tại, lại hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức cùng kinh nghiệm phong phú của người chơi.

    Thệ Thủy: “Không tồi, chuyển sang phiên bản thực tế ảo mà chú mày hoàn toàn không có chút kém thích ứng nào…”.

    Tần Dương rút thanh kiếm mang theo những vân lửa đỏ rực đang lóe sáng, nhanh chóng tiến lại gần Thệ Thủy: “Rảnh rỗi nói nhảm còn không bằng chuyên chú tiếp chiêu đâu, lát nữa đừng có chết quá sớm đấy.”

    Thệ Thủy liên tục nhảy ra sau: “Mày muốn cận chiến hả? Có thể anh sẽ không đánh lại được mày.”

    Trong lúc nói chuyện, người nào đó nhanh chóng hạ chú thuật, phóng tia sáng công kích vọt thẳng tới người Thương Hỏa!

    Tần Dương một bên né tránh, một bên còn phải lưu ý tất cả những trận pháp bẫy rập mà Thệ Thủy thiết hạ. Nhận thấy tấn công trên mặt đất không ổn, hắn liền dang cánh bay lên, Thệ Thủy cũng bay theo, ánh sáng pháp thuật và tia lửa công kích va đập vào nhau ở giữa không trung tạo ra một chùm sáng cực kỳ chói mắt, hệt như pháo hoa nổ ra bốn phía, mà thân ảnh hai người nọ cứ tách tách hợp hợp, đánh đến thắng bại bất phân.

    “Hôm qua tâm tình không tốt, hôm nay tâm tình không tồi?”

    Thệ Thủy phát hiện, bình thường thanh máu mình giảm nhanh hơn so với Thương Hỏa rất nhiều, ấy vậy mà hôm nay lại trượt cực kỳ thong thả, đây là dấu hiệu cho thấy tâm tình người kia rất tốt, nếu không, chắc chắn sẽ đuổi tận giết tuyệt hệt như đối với Cửu Điện Hạ lần trước vậy.

    “Ừ hừ ~” Thanh âm của Thương Hỏa để lộ vui sướng rất mực rõ ràng.

    Thệ Thủy: “Sao nào, lễ tình nhân được ăn kẹo đường của người trong lòng rồi à?”

    Thương Hỏa: “Ha ha…”
    Kẹo đường thì không có, bù lại socola nóng có một chén, còn có một nụ hôn đầy chất cưỡng đoạt, vậy là đủ rồi.

    Thệ Thủy: “Chậc chậc, thời điểm đánh nhau đừng có cười ghê tởm như thế được không, nghiêm túc đi nào!”

    Thương Hỏa: “Hâm mộ tôi à?”

    Thệ Thủy: “Mày muốn chết sao?”

    Thương Hỏa: “Ông đánh thắng được tôi chắc?”

    Thệ Thủy: “…”

    Bùm bùm, hai người lại bắt đầu kịch liệt đấu đá một trận.

    Liên tiếp PK sáu trận, tổng cộng mất khoảng một tiếng đồng hồ.

    Cuối cùng vẫn là Thệ Thủy đầu hàng trước: “Không được rồi, dùng não quá độ, anh mày chịu không nổi…”

    Hai người ngồi xuống mặt đất trong game để hồi máu.

    Thệ Thủy: “Thế nào, có tự tin với giải đấu chiến đội không?”

    Tần Dương cười khẽ một tiếng: “Lời này hẳn là tôi nên hỏi ông mới đúng chứ?”

    Thệ Thủy: “Tao không vấn đề, chẳng qua cảm thấy hoạt động mới mẻ khá là thú vị nên mới tham dự mà thôi.”

    Thương Hỏa: “Tôi cũng nghĩ như vậy.”

    Thệ Thủy: “Mày không thể nghĩ thế được, nhiều năm ngồi trên cái ghế đầu bảng như vậy, không biết có bao nhiêu kẻ ghen đỏ con mắt với mày nữa.”

    Thương Hỏa: “Kỳ thực chỗ cao rất lạnh, ông hẳn là rất có kinh nghiệm chứ nhỉ.”

    Thệ Thủy: “Mày có biết nói năng kiểu đấy rất ngứa đòn không hả?”

    Thương Hỏa: “Đến đây đi, đánh được tôi rồi hãy nói.”

    Thệ Thủy lắc đầu thở dài một tiếng: “Ầy, tao nhớ lúc mới quen mày là một thiếu niên rất đỗi ngây thơ, tại sao hiện tại lại thành ra hư hỏng như vậy được…”

    Thương Hỏa: “Đều do ông ban tặng.”

    “Liên quan gì đến tao?” Thệ Thủy cười nhạo một tiếng, lại hỏi, “Hôm qua mọi người đều thắc mắc, chẳng biết A Tấn có phải nam sinh hay không, lại nói, tao cũng chưa từng hỏi mày vấn đề này, em ấy thật sự là con trai à?”

    Thương Hỏa: “Ừ.”

    “Đậu má…” Thệ Thủy phe phẩy chiết phiến, tiếp lời, “Mấy năm nay tao ở bên cạnh mày, thật sự là quá nguy hiểm.”

    Thương Hỏa khẽ liếc đối phương một cái: “Tôi với ông đã từng ở bên nhau sao?”

    Thệ Thủy: “…” Thằng ranh này thật sự đã trở nên xấu xa rồi! (=_=)

    Bỗng chốc Thương Hỏa đứng dậy: “Chuyện giải đấu chúng ta cứ cố hết sức là được, thứ hạng không quan trọng. Thần Ma tung ra giải chiến đội, ngày sau khẳng định sẽ có một đám game thủ chuyên cày tiền hứng thú, chúng ta không giống bọn họ, không có khả năng đội mũ giáp chơi game cả ngày, sớm muộn gì cũng sẽ bị liệt vào hạng nghiệp dư.”

    Thệ Thủy: “Mày không tính trở thành game thủ chuyên nghiệp à? Tao thấy mày kiếm được rất nhiều mà, dù game đã chuyển sang bản thực tế ảo thì cũng đâu đến nỗi chết đói đúng không, làm tuyên truyền cũng ổn.”

    Thương Hỏa: “Giới game thay đổi quá nhanh, không phải con đường có thể phát triển lâu dài.”

    Thệ Thủy “Ờ” một tiếng, sờ sờ cằm: “Cũng đúng, game vốn là để chơi, nếu trở thành nghề nghiệp dùng để kiếm sống thì chẳng còn ý nghĩa.”

    Hai người lại hàn huyên trong chốc lát, nói chúc ngủ ngon rồi log off.

    Ngày kế, Tần Dương thức dậy từ rất sớm để đứng chờ Hà Tấn ở dưới lầu, không vì uống say mà ngủ quên như hôm qua nữa. Song hắn lại thấy người kia xách theo va li đi xuống, vì thế không khỏi cảm thấy đau đầu…

    “Thật muốn đi sao?” Hắn hỏi Hà Tấn.

    Hà Tấn rũ mắt “Ừ” một tiếng, Tần Dương có thể cưỡng hôn mình trên xe, mà mình hoàn toàn không chống cự nổi, tiếp tục sống ở đây khiến cậu không có cảm giác an toàn. Không phải cậu già mồm át lẽ phải, thích thì thích thật, tuy nhiên cậu vẫn đang tức giận, chỉ muốn bình tĩnh yên lặng một mình, “Ba ngày nay đã làm phiền gia đình cậu.”

    Tần Dương có hơi khó chịu: “Đừng khách sáo với anh như vậy.” Nhất thời hắn cảm thấy tối qua mình hơi bị lạc quan quá rồi.

    Hà Tấn xụ mặt không đáp, nhưng đối diện với vẻ mặt ôn hòa của dì Khương đành ở lại ăn bữa sáng, sau lại tạm biệt hai đứa nhỏ bất ngờ dậy sớm kia.

    Tần Dương lái xe đưa cậu tới quán cà phê, trên đường tranh thủ hỏi: “Buổi tối ở đâu? Nhà khách à?”

    “Ừ, hai ngày nữa ký túc xá sẽ mở cửa.” Hà Tấn nhìn ra ngoài cửa sổ, mệt mỏi không muốn đáp lời người kia.

    Dọc đường Tần Dương liên tiếp nghiêng đầu nhìn cậu: “Còn giận anh à, hửm?”

    Hà Tấn: “…” Hắn nghĩ mình là cá sao, chỉ có trí nhớ tồn tại trong vài giây ngắn ngủi? Từng chi tiết nhỏ nhặt kể từ khi hai người quen biết tới nay Hà Tấn đều nhớ kỹ, chỉ trong chốc lát bắt cậu phải gộp Thương Hỏa và Tần Dương vào làm một, không dễ dàng như vậy được không?

    Hà Tấn nghĩ nghĩ một chút, lại cảm thấy hơi hơi bực bội, hung hăng nói: “Chuyên tâm mà lái xe đi, đừng có nói chuyện với tôi.”

    Tần Dương: “…”

    Đến quán cà phê, Tần Dương không rời đi mà trực tiếp xuống xe theo người nọ bước vào.

    Hà Tấn dừng lại, xoay người: “Cậu muốn gì?”

    Tần Dương: “Anh… mua cà phê.”

    Hà Tấn: “…”

    Vào trong quán, A K đã đến, thấy Hà Tấn dẫn theo anh bạn đẹp trai bước vào, con mắt bỗng chốc sáng ngời lên.

    Hà Tấn thay đồng phục rồi đi ra, chỉ thấy Tần Dương vẫn ngồi trên một chiếc ghế sô pha gần đó, trước mặt không có một cái gì, xem ra còn chưa gọi đồ uống.

    A K nhìn vào vẻ mặt đen xì của Hà Tấn, lại quay sang phía Tần Dương đang giơ tay che miệng thì cảm thấy bầu không khí giữa hai người này quỷ dị vô cùng. Anh ta ghé qua nhỏ giọng hỏi Hà Tấn: “Này, hai đứa làm rồi à?”

    Hà Tấn có chút mơ hồ, lại nghe A K cười xấu xa, nói: “Có phải rất đau không, lần đầu đều thế cả, anh thấy hình như bạn trai em rất vui nhé, đúng là bộ dáng nuốt được món ngon vào bụng rồi.”

    Hà Tấn: “…” Làm em gái anh! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Tần Dương thấy người nọ đi ra, lập tức đứng dậy bước tới quầy gọi đồ, nói với Hà Tấn: “Một Latte hạt dẻ, cốc vừa.”

    Hà Tấn vứt hóa đơn cho A K, dứt khoát bỏ sang một bên rửa cốc. A K mừng rỡ tiếp nhận: “Latte hạt dẻ cốc vừa phải không? Của quý khách hết 36 đồng.”

    Đáng tiếc Tần Dương không mua của anh ta, lại chỉ vào Hà Tấn, hơi hơi tùy hứng mà đưa ra yêu cầu: “Có thể bảo cậu ấy pha cho tôi không?”

    A K dở khóc dở cười, đây chính là cái mà người ta vẫn gọi là show ân ái cho mù mắt chó đấy hả? Nghĩ thì nghĩ vậy, song anh vẫn quay đầu lại gọi Hà Tấn: “Tiểu Hà, pha một cốc Latte hạt dẻ!”

    Trên đầu rớt xuống một đường hắc tuyến, Hà Tấn dùng sức lấy một cái cốc ra, nghiến răng nghiến lợi mà bắt đầu pha chế, xong đâu đấy liền đặt lên mặt quầy bar: “Cậu đi nhanh đi, hiện tại tôi cứ nhìn thấy cậu là bực mình.”

    Tần Dương dùng vẻ mặt dung túng cùng cưng chiều để nhìn người đối diện, vô cùng tốt tính “Ừ” một tiếng, ánh mắt kia, ngữ khí kia, tựa như đang đối xử với cô bạn gái bỗng nhiên giận dỗi vậy.

    A K càng nhìn càng thấy dự cảm của mình thật là chuẩn xác, xem ra hôm nay anh phải chiếu cố cảm xúc cũng như thể lực của Hà Tấn nhiều một chút mới được, làm xong loại chuyện đó mà còn cố đi làm, thằng nhóc này cũng thực là liều mạng.

    Bởi vì động tác vừa rồi của Hà Tấn khá là thô lỗ, cho nên cà phê bị tóe ra một ít, Tần Dương lấy khăn giấy lau đi, cầm lên uống một ngụm… Ựa, thật là đắng. (=_=)

    Chương 104: Bộ dáng tức giận

    Tần Dương nghe lời mà rời quán cà phê, Hà Tấn thấy hắn trở lại ô tô nhưng chừng mười phút sau mới lái xe đi khỏi.

    Vài ngày ngắn ngủi mà đã có quá nhiều chuyện xảy ra, lần đầu tiên trở mặt với mẹ đẻ đến mức bỏ nhà ra đi trong suốt hai mươi mấy năm qua; lần đầu tiên đi làm thuê vào đúng lễ mừng năm mới; ông chồng trong game đột nhiên xuất hiện ngoài hiện thực, thậm chí lại chính là đàn em khóa dưới lòng đầy nhiệt huyết mà mình muốn giữ một khoảng cách rõ ràng; bị lừa lâu như vậy, tức giận còn chưa tiêu đã bị đối phương trắng trợn tỏ tình ngay trong lễ tình nhân, bị cưỡng hôn, bị buộc phải đối mặt với nỗi sợ hãi trước tình cảm dành cho người đồng giới của mình…

    Tất cả những biến hóa nghiêng trời lệch đất này, giống như một trận mưa rền gió dữ bất ngờ ụp xuống, đập cho Hà Tấn đến không kịp trở tay.

    Khó khăn lắm mới được thanh tĩnh, cuối cùng Hà Tấn thở dài một hơi.

    Bận rộn cho tới giữa trưa, cơm trưa trong quán vẫn là Sandwich thịt gà, Hà Tấn ngồi một mình trong góc, rót một ly nước ấm, chậm rãi mà nhai nuốt, thế nhưng hoàn toàn không cảm nhận được bất cứ mùi vị gì.

    Từ buổi sáng vòng tay đã bắt đầu rung liên tục, cứ cách mấy phút đồng hồ lại có một tin nhắn tới, Hà Tấn bực bội trong lòng, nên dứt khoát ném nó vào tủ để đồ rồi khóa lại.

    Buổi tối, tan tầm, Hà Tấn mang theo hành lý đi tới cái nhà nghỉ lúc trước. Không phải đối mặt với kẻ có thể tác động đến cảm xúc của mình bất cứ lúc nào, không hiểu vì sao cậu lại cảm thấy thực là thoải mái.

    Tắm rửa xong xuôi, Hà Tấn nằm ở trên giường, nghe tiếng è è vang lên do vòng tay chấn động, rốt cục không chịu nổi nữa mà tiếp điện thoại.

    “Sao bây giờ mới nghe máy, tan làm rồi hả? Đang ở khách sạn sao?” Trong tai nghe bluetooth truyền đến một giọng nói vô cùng quen thuộc, quả nhiên người gọi tới là Tần Dương.

    “Có chuyện gì?” Hà Tấn lạnh lùng hỏi.

    Tần Dương: “Không có gì, chỉ muốn nói chuyện với em thôi.”

    Hà Tấn: “Nếu không nói nhanh, tôi cúp máy.”

    Tần Dương: “Ấy từ từ! Có thể mở video lên không, để anh có thể nhìn thấy em.”

    Hà Tấn: “…”

    Vài giây sau, Tần Dương nghe được tiếng tít tít…

    Hà Tấn chán nản mà mở giao diện hiển thị của vòng tay, đọc hết đống tin nhắn Tần Dương gửi tới suốt một ngày hôm nay. Thì ra sau khi rời đi vào buổi sáng hắn không về nhà, cũng không đi đâu xa, chỉ ngẩn người ở một cái thư viện cách quán cafe một cái ngã tư.

    Tần Dương gửi ảnh chụp mình đang tự học cho Hà Tấn xem, có lẽ ngay từ đầu hắn đã dự tính sẽ ngồi lì trong quán cà phê như lần trước, nào ngờ kết quả lại bị Hà Tấn đuổi đi, nên chỉ có thể chạy sang thư viện.

    Giữa trưa hắn mua cơm gà quay ở cửa hàng tiện lợi dưới lầu, cũng chụp lại một tấm ảnh gửi đi, còn đánh giá “Thật khó ăn”. Thời điểm chạng vạng lại nhắn tin, muốn hẹn Hà Tấn đi ăn bữa đêm, đáng tiếc là Hà Tấn không đọc.

    Một ngày rất rất bình thường, nếu không để tâm tới cũng nhẹ nhàng mà trôi qua.

    Hà Tấn cảm thấy trong lòng có phần chua chát, cảm xúc nhất thời lộn xộn rối tinh…

    Đúng vào lúc ấy, vòng tay lại rung lên một cái, lần này là tin nhắn ME —

    Thương Hỏa: “[ hình ảnh ]”

    Hà Tấn nhìn vào tấm ảnh chụp Tần Dương nhăn mặt chắp tay xin lỗi hiện lên ở trong quầng sáng, chỉ thấy vừa bực tức lại vừa có chút buồn cười.

    Đột nhiên cậu nhớ tới tin nhắn của Thương Hỏa vào đêm 30 “Sợ dọa đến em”, nếu khi ấy đối phương thực sự gửi ảnh chụp Tần Dương tới, đúng là mình sẽ bị kinh hãi một phen! (=_=)

    … A a a, nghĩ đến đối tượng nhận những tin nhắn đầy đường mật ngày ấy chính là Tần Dương, Hà Tấn liền nhịn không được mà ôm gối chụp lên đầu mình. Quá mất mặt! Quá buồn bực!

    Vì thế cho nên, hiện tại thay vì nói Hà Tấn không biết phải đối mặt với Tần Dương như thế nào, chẳng thà bảo cậu không biết nên đối mặt với những hành động ngu xuẩn của mình trong khoảng thời gian bị lừa gạt ra sao – Cậu một mặt nghiêm túc giải thích với Tần Dương “Thần Ma” là một cái game thú vị nhường nào, một mặt lại chui vào trong game động phòng sinh bảo bảo với hắn… Nghĩ đến người sắm vai ‘ông chồng’ nọ chính là đàn em khóa dưới của mình, Hà Tấn lại cảm thấy xấu hổ vô cùng!
    Còn nói giấu diếm chân tướng là bởi lo bị mình chán ghét, kỳ thực Tần Dương cũng rất thích trò đùa này đi?

    Thương Hỏa: “Vợ à, còn đang tức giận sao?”

    A Tấn: “Đừng có gọi tôi là vợ!”

    Tần Dương không nói gì, quả nhiên còn đang giận, đã một ngày trôi qua rồi đấy, không phải bảo thích anh sao, chẳng lẽ lại khó tha thứ đến như vậy à? Ầy, con đường theo đuổi vợ quả nhiên dài bất tận!

    Bởi vì ở gần chỗ làm cho nên sáng ngày hôm sau Hà Tấn dậy muộn hơn mọi hôm nửa tiếng, tinh thần nhờ thế mà tốt hơn một chút. Lúc đi làm cậu vẫn cất vòng tay vào tủ đồ như cũ, chẳng ngờ mười hai giờ trưa trong quán bỗng xuất hiện một anh nhân viên giao hàng. Vừa vào cửa người nọ đã lên tiếng hỏi ai là Hà Tấn.

    “Là tôi!” Hà Tấn giơ tay, vẻ mặt buồn bực mà nhìn ra.

    Anh nhân viên nhìn vào hóa đơn, nói: “Có một người họ Tần gọi cơm trưa cho cậu, nhưng tôi gọi vài cuộc điện thoại vẫn không thấy người nghe máy, cảm phiền cậu lấy vòng tay ra để tôi xác nhận một chút có được không?”

    Hà Tấn: “…”

    Nhân viên giao hàng rời đi, Hà Tấn xách một bọc đồ ăn tới bàn dành cho nhân viên, lần lượt mở ra. Trong nháy mắt, mùi thơm ngây ngất từ món thịt nướng bỗng chốc tràn vào không gian, khiến một đám nhân viên đã chán ngấy vì Sandwich phải chảy nước miếng!

    Nhưng mà, lợn nướng mật ong, vịt quay Thâm Tỉnh, cải xanh xào tỏi, lòng non lại có tới ba hộp cơm… Đây là lượng thức ăn dành cho một người?

    Nhân viên quán cà phê vây xem bỗng nhiên trầm mặc, dùng ánh mắt vô cùng sùng bái mà nhìn sang Hà Tấn — vị này chính thiếu gia đúng khôngggggg!

    Chỉ riêng A K biết rõ nội tình, không khỏi lộ ra vẻ mặt hâm mộ nhỏ giọng cảm khái bên tai cậu: “Bạn trai em thật sự rất biết quan tâm nha!”

    Hà Tấn giật giật khóe mắt: “Đồ ăn nhiều quá, cùng nhau ăn đi.”

    Sau khi ăn cơm trưa xong, Hà Tấn liền nhắn tin cho Tần Dương: “Gọi nhiều đồ như thế làm gì?”

    Tần Dương: “Rốt cuộc em cũng chịu nói chuyện với anh rồi.”

    Hà Tấn: “…”

    Tần Dương: “Ngon không? Anh đang ở nhà hàng đồ nướng Hồng Kông.”

    Tần Dương: “Mỗi ngày em đều ăn Sandwich ở quán cà phê, chắc chắn sẽ cảm thấy chán.”

    Hà Tấn: “Về sau đừng như vậy, hiện tại mọi người đều dùng ánh mắt kỳ quái để nhìn tôi.”

    Tần Dương: “Ừm…”

    Hà Tấn thoáng cau mày, tắt quầng sáng bắn ra từ vòng tay thông minh rồi dọn dẹp trong chốc lát. Hiện tại mới qua một ngày, thế nhưng tâm tư cậu đã có chút mềm đi, vốn dĩ cậu thích người kia, cũng luôn muốn được người ta đối đãi như vậy, cho nên có lẽ sẽ tha thứ hắn rất nhanh thôi…

    Kỳ thực, hiện tại Hà Tấn không giận Tần Dương, mà giận chính bản thân mình. Người đâu thiếu cốt khí như vậy chứ, chỉ vì một bữa cơm mà đã rung rinh cảm động rồi.

    Được người mình thích chú ý và yêu thương, vốn là một chuyện không cách nào kháng cự được, đúng không.

    Hà Tấn đeo vòng tay lên, buổi chiều lại nhận được ảnh chụp Tần Dương gửi đến. Trong ảnh là một con thú nhồi bông hình động vật, xám xám, dài dài, có đuôi, song không nhận rõ được là con gì.

    Qua vài giây, cậu mới nhận được tin nhắn giải thích của đối phương: “Bỗng nhìn thấy công tử Hải ly này ở một cửa hàng lưu niệm ven đường, có giống em không?”

    Hà Tấn: “…” Tôi mà như vậy à?

    Tần Dương dùng một tay tóm đầu con Hải ly lên, lại chụp một bức ảnh đặc tả khuôn mặt nó, gửi tới, chỉ thấy bộ mặt con thú thực hung hăng, Tần Dương ghi chú: “Bộ dáng em khi tức giận.”

    Hà Tấn: “…” (=_=)

    Tần Dương: “Buổi tối có online không thế?”

    Hà Tấn: “Nói sau.”

    Tần Dương: “Onl đi, anh nhớ em, chẳng phải em nói em thích anh ở trong game à? Sao việc cỏn con này cũng không thỏa mãn anh?”

    Hà Tấn buồn bực gửi bức ảnh cận mặt con Hải ly mà Tần Dương vừa mới gửi tới trở về.

    Trong cửa hàng lưu niệm, Tần Dương đang tính tiền, vừa nhận được tin thì “phụt” một tiếng, rồi vội vàng giơ tay lên che miệng lại.

    … Tâm tình người kia hình như khá hơn một chút rồi đó, còn biết đùa cùng mình nữa chứ.

    Nữ nhân viên thu ngân đỏ mặt nhìn lén Tần Dương, một bên đút con Hải ly bông vào túi, một bên âm thầm hú hét trong lòng: anh đẹp trai còn biết mua quà tặng bạn gái này thật sự là rất dễ thương nhaaaaaaa! (≧▽≦)

    Buổi tối, Hà Tấn lên game.

    Mặc dù đang có mâu thuẫn với Tần Dương ở ngoài đời thực, nhưng giải đấu chiến đội trong game lại liên quan tới rất nhiều người, nếu đã nhận lời tham dự, cậu sẽ không vì ân oán cá nhân mà làm ảnh hưởng tới việc chung.

    Mọi người đều đang online, Thệ Thủy đề nghị tiếp tục trận PK Linh sủng mới đề cập hôm trước, do đó cả đám nhanh chóng tụ tập tại đấu trường.

    Thế nhưng trước khi trận đấu bắt đầu, Hà Tấn liền mở miệng chỉ đích danh Tề Thiên Đại Thặng: “Hầu Tử, mày đánh với tao một trận trước.”

    Hầu Đông Ngạn run người, tại sao cậu lại cảm thấy giọng điệu của Tấn đại ca lạnh lùng và mang nặng sát khí như thế nhỉ…

    Mấy ngày trước, sau khi thông đồng với Tần Dương để lừa gạt Hà Tấn, Hầu Đông Ngạn vẫn luôn lo lắng khẩn trương. Đúng là tính cách của cậu ta tương đối vô tâm vô phế, nhưng chỉ với người khác thôi, còn với thằng bạn cùng phòng thân thiết hai năm có lẻ thì không. Việc lừa gạt Hà Tấn khiến cậu áy náy bất an, càng nghĩ lại càng do dự muốn nói rõ chân tướng cho người kia biết.

    Vốn đã chột dạ, hiện tại lại bị Hà Tấn chỉ đích danh, Hầu Đông Ngạn liền giảm đi ba phần khí thế ngay khi chưa bước vào trận đấu.

    Kết quả, cậu đường đường một đại hiệp Ma tộc đao to búa lớn, uy vũ phi phàm, thế nhưng lại bị một con chồn bạc thoạt nhìn vừa ngu xuẩn vừa ngốc nghếch lại vừa yếu ớt hạ gục trong nháy mắt, hơn nữa suốt cả quá trình có nửa phút đồng hồ!

    Hầu Đông Ngạn: Vì sao tôi luôn là người đầu phải chết, thật không cam lòng mà… TAT

    Mắt thấy Hà Tấn có thể xử lý một Ma tộc trên cấp 80 trong một khoảng thời gian không đến nửa phút, mọi người đều cảm thấy sôi trào nhiệt huyết!

    Dã Hạc: “Lần đầu nhìn thấy A Tấn PK với người chơi, thật là lợi hại!”

    Đại Bàng Giương Cánh: “Không hổ là người được Vô Tình dạy dỗ nha!”

    Mà game thủ nữ duy nhất trong đội ngũ – Chiêu Minh Nguyệt thì lại ôm mặt nói: “Hu hu hu, đại thần thế nhưng đem một đứa nhóc đáng yêu như vậy huấn luyện thành vũ khí PK ~ Quả thực là tôi không đành lòng nhìn thẳng, dễ thương quá mà ~ ”

    Hà Tấn: “…”

    Thệ Thủy vỗ vỗ bả vai Ly Lạc: “Tới phiên em, lên đi.”

    Ly Lạc đã sớm nóng lòng, nhanh chóng biến thành một con gấu mèo tròn vo, nhắm về phía Hà Tấn mà kêu to: “A Tấn, tôi đến đây!”

    Nhìn con gấu mèo với hình thể to lớn gấp mười lần Chồn Tấn không ngừng co chân chạy tới, mọi người nhất thời căng thẳng hẳn lên. Với góc độ thị giác như thế này, Hà Tấn sẽ phải đối mặt với một quái vật khổng lồ, hẳn là áp lực tâm lý sẽ không nhỏ đi?

    Nào ngờ, ngay khi còn cách Hà Tấn khoảng ba mét, Ly Lạc đột nhiên dừng lại, bịch một cái nằm úp sấp trên mặt đất, chậm chạp mà lăn lăn ~ lăn lăn ~ lăn lăn ~ lăn lăn ~

    Mọi người: “…”

    Ngay lập tức, khung trạng thái trước mắt Hà Tấn liền xuất hiện một cái biểu tượng debuff – Bạn đã trúng kỹ năng “Moe hóa” của đối thủ, không thể công kích trong vòng 3 giây.

    Chiêu Minh Nguyệt phun ra ba lít máu: Phạm, phạm quy quá rồi…

    Chương 105: Biết quá nhiều

    Đây là lần đầu tiên Hà Tấn PK với Ly Lạc, không ngờ đối phương cũng lĩnh ngộ được chiêu thức “Moe hóa” này rồi!

    Trong nháy mắt con gấu mèo bắt đầu lăn lộn dưới đất, cậu đã cảm thấy không ổn, nhưng rốt cuộc kinh nghiệm vẫn không đủ, kết quả là chậm chân trúng chiêu, chẳng những không thể công kích trong vòng ba giây mà còn bị giảm lực tấn công trong năm giây kế tiếp. Việc này có thể khiến thế cục trận PK thay đổi rất nhanh, nhất là với những game thủ có đẳng cấp cao. Giây kế tiếp, Ly Lạc liền cười lớn rồi nhảy dựng lên, nhắm thẳng vào Hà Tấn mà đánh tới, bộ dáng hoàn toàn khác với vẻ ngây thơ khả ái vừa rồi!

    Gấu mèo có lợi thế ở chỗ lực công kích lớn, cũng giống như sư tử và hổ, một chưởng vung lên chính là bạo kích!

    May thay, mặc dù bị vây trong trạng thái “bị Moe hóa” và không thể công kích, nhưng Hà Tấn vẫn di chuyển được, thế nhưng, vừa mới né tránh thành công, đã thấy gấu mèo bắt đầu lớn tiếng gầm gừ. Trận gầm gừ này chính là kỹ năng quần công, bất kể đối tượng đứng ở chỗ nào trong vòng công kích với bán kính năm mét thì đều phải chịu thương tổn, vì lẽ đó, Hà Tấn không thể trốn được nữa, thanh máu tụt xuống một phần tư chỉ trong nháy mắt!

    Không khỏi cuống quýt một phen, cuối cùng Hà Tấn dứt khoát… dứt khoát nằm vật xuống đất, cụp móng vuốt ngửa cái bụng ra! (=_=)

    Mọi người: “…”

    Từ sau khi bị Tần Dương công bố video lên mạng, Hà Tấn đã rất hạn chế dùng tới cái kỹ năng “Moe hóa” mất thể diện này, cậu công kích tốc độ cao, chỉ cần có thể tới gần đối thủ ắt có khả năng tốc chiến tốc thắng. Song hiện tại, gấu mèo cũng giả bộ dễ thương, vậy thì vì sao cậu lại không thể chứ… Nếu phải rụng rơi lễ tiết thì cùng rụng luôn đi.

    Ly Lạc gầm gừ: “Gàooooo! Thế mà lại bắt chước tôi!”

    Chiêu Minh Nguyệt ôm ngực, lại phun ra một ngụm máu nữa… Phạm, phạm quy nha…

    Hà Tấn thực hiện thành công kỹ năng, chờ debuff của mình hết, liền nhào tới cào cho Ly Lạc hai phát. Gấu mèo không nhanh nhẹn bằng chồn bạc, hiển nhiên là tránh không kịp, nhưng đối phương da dày thịt béo, trúng hai phát cào mà thanh máu còn giảm ít hơn so với Hà Tấn bị trúng quần công!

    Hà Tấn có phần kinh ngạc, lúc trước, ở đấu trường Tiên sủng, bởi vì thứ hạng chưa cao nên các đối thủ hệ thống sắp xếp cho cậu đều không lợi hại như Ly Lạc. Lúc này đây, cảm giác gặp được kỳ phùng địch thủ khiến cậu cảm thấy hưng phấn bội phần!

    “Cậu đã trở nên rất lợi hại nha.” Hà Tấn nói, xong lại vây quanh gấu mèo cào cào cắn cắn một trận, dự định sau khi đối phương thoát khỏi trạng thái bị Moe hóa sẽ nhanh chóng dùng một chiêu “Thuấn di” để biến mất ngay trước mắt cậu ta.

    “Không được chạy, xem đây!” Ly Lạc đuổi tới, đánh ra một chưởng!

    Thế nhưng tốc độ của cậu ta kém xa Thương Hỏa, Hà Tấn có thể dễ dàng nhìn ra, nhảy lên trên không trung lắc mình rồi lao thẳng ra sau lưng gấu mèo, cắn vào mông đối phương một cái!

    Ly Lạc “Áuuuuuuu ~” một tiếng, lắc mông muốn tách con chồn bạc ra.

    Mọi người: “…”

    Tuy gấu mèo máu dày nhưng cũng không so được với tốc độ và sự linh hoạt của chồn bạc, hai bên giao đấu chừng ba bốn phút, thắng bại chậm rãi hiển lộ ra. Chẳng qua là, đến khi con gấu to bự nằm đo đất thì máu của Hà Tấn cũng chỉ còn lại có một chút xíu dính da.

    Hai người trở về nghỉ ngơi, mà đám người vây xem thì sảng khoái khen một câu “Phấn khích”, Nhàn Vân còn hỏi: “Máu Ly Lạc tương đối dày đúng không?”

    Thệ Thủy: “Ừ, cũng như sư tử với hổ, thuộc tính cơ bản được đặt ra chính là có lượng máu cao hơn những Linh sủng khác.”

    Dã Hạc: “Nếu nói như vậy, tức là khả năng công kích của A Tấn nhỉnh hơn một chút.”

    Thệ Thủy phe phẩy chiết phiến, lơ đễnh cảm khái một câu: “Vô Tình biết cách thuần dưỡng mà.”

    Hà Tấn: “…”
    Cửu Điện Hạ nhìn Chồn Tấn vừa mới quay về, xoa xoa tay, nói: “Đánh với tôi một trận đi!”

    Thệ Thủy liếc hắn một cái: “Mày là cung tiễn thủ, làm gì có ai lại đi dùng tên bắn chồn? Chức nghiệp bất lợi, đánh sẽ không thắng, đừng để mình mất mặt.”

    Hà Tấn: Ch… chồn…

    Dã Hạc cũng hùa vào trêu chọc Cửu Điện Hạ: “Ha ha, đúng đấy, ông vẫn nên tìm thằng ngốc nào đó mà chơi đùa cùng đi!”

    Cửu Điện Hạ: “Đậu má, tao không đánh với A Tấn nữa, tao đánh với mày! Nào đến đây đi! Xem tao có bắn chết mày hay không!”

    Nói xong, Cửu Điện Hạ liền lôi kéo Dã Hạc đi PK.

    A Tấn vừa được người khen, Tần Dương cảm thấy vô cùng kiêu ngạo, giờ phút này chỉ muốn niệm một câu “Thân thiết” để con chồn nhỏ bò lên cọ cọ mặt mình, nhưng Hà Tấn vẫn đang chiến tranh lạnh với hắn, vào game cũng không nói với hắn một câu dư thừa nào, thậm chí còn đứng cách rất xa. Thang Viên vẫy cánh, bay tới bay lui giữa Thương Hỏa và A Tấn, tựa như có thể cảm nhận được cảm xúc trong lòng hai người ba ba của mình…

    Hầu Đông Ngạn cũng thấy bầu không khí có chút bất ổn, lặng lẽ kề sát bên người Hà Tấn, hỏi: “Này, mày với Thương Hỏa sao rồi?”

    Hà Tấn liếc nhìn cậu ta một cái: “Mày thử nói xem?”

    Hầu Đông Ngạn run lên, nhanh chóng gửi tin nhắn sang cho Tần Dương: “Bạn học à, có phải cậu bại lộ rồi hay không thế.”

    Tần Dương: “Đúng vậy. ^_^ ”

    Hầu Đông Ngạn: “…” Bại lộ mà còn cười, cười cái cục cớt! Tối hôm trước còn kéo theo ông mày làm cái đệm lưng! Đậu má!

    “Tấn đại ca, không phải tao cố ý đâu, tao bị người uy hiếp…” Hầu Đông Ngạn nhanh chóng nỗ lực cứu vớt tình bạn của mình.

    Hà Tấn cũng không muốn nói chuyện với đối phương, không phải cậu đang tức giận, mà là bởi vì… Hầu Đông Ngạn biết – quá – nhiều!

    Hầu Đông Ngạn huyên thuyên giải thích một hồi, xin lỗi rồi thì sám hối, vì muốn được Hà Tấn tha thứ, còn lập tức bán rẻ Tần Dương: “Này này, Tần Dương là gei, mày có biết không, cậu ta nói cậu ta thích mày, còn bảo muốn theo đuổi mày nữa…”

    Hà Tấn: “Biết, chúng ta có thể không nói về vấn đề này hay không…” Thật muốn giết người diệt khẩu quá! ( ̄_ ̄|||)

    “À à, không nói, không nói.” Hầu Đông Ngạn rụt đầu đi vào góc phòng ngồi vẽ vòng tròn.

    Tối muộn, đám người giải tán, chỉ còn lại Hà Tấn và Thương Hỏa. Nhìn vào gương mặt quen thuộc của đối phương ở trong game, cậu giãy dụa vạn phần mà bắt đầu liên hệ hắn với Tần Dương ở ngoài đời. Mất đi ảo tưởng khiến tất cả những thứ liên quan đều triệt để lộ ra, hoàn toàn không có nơi che giấu, vì vậy mà Hà Tấn lại càng kém thích ứng và thiếu tự nhiên.

    Bỗng nhiên Thương Hỏa hỏi: “Có muốn PK với anh không?”

    Hà Tấn trừng mắt, đề phòng nhìn hắn: “Để làm gì?”

    Thương Hỏa cười cười: “Anh cho em đánh, tuyệt không đánh trả.”

    Hà Tấn: “…” À, nhớ tới những ngày tháng liên tục bị ngược trước kia, cũng thực là đáng giận nha! Cái tên đáng chết này!

    Thương Hỏa: “Thế nào?”

    “Không có ý nghĩa, không đi.” Hà Tấn không phải mấy cô bé trẻ người non dạ, không cách nào tìm được sung sướng kiểu lừa mình dối người từ loại chuyện này, cho nên dứt khoát cự tuyệt.

    Tần Dương: “…”

    Sau đó Hà Tấn quyết định đến đấu trường Tiên sủng, so với việc đánh Tần Dương một trận thì thà đi thăng hạng còn hơn. Nghe nói những Tiên sủng lọt vào bảng xếp hạng có thể nhận được thù lao từ việc tiếp nhận khiêu chiến, như vậy bản thân cậu cũng có thể tự lực cánh sinh ở trong game.

    Thương Hỏa im lặng ở bên cạnh cậu, sau khi nói ra thân phận thực hắn thoải mái vô cùng, ngoài hiện thực không dám biểu lộ sự cưng chiều cùng tình nồng ý mật, song trong game lại chẳng cần kiêng nể gì mà bộc lộ ra.

    Hà Tấn đánh xong hai trận, bị tầm mắt chăm chú của Tần Dương làm khó chịu, cuối cùng buồn bực offline.

    Ngủ trong nhà nghỉ một đêm cuối cùng, sáng sớm hôm sau Hà Tấn thu dọn hành lý rồi đi tới quán cà phê, đến giờ cơm trưa, lại có một nhân viên giao hàng xa lạ tìm tới: “Xin hỏi vị nào là Hà Tấn tiên sinh?”

    Toàn thể nhân viên dựng thẳng lỗ tai, hai mắt tỏa sáng mà nhìn về phía anh giao hàng nọ.

    Hà Tấn lặng lẽ giơ tay: “Là tôi…” Chẳng phải đã bảo hắn đừng gọi đồ nữa rồi à?

    Nhân viên giao hàng: “Xin chào, một vị khách nặc danh đã gọi cho cậu một phần cơm sườn cà ri, vui lòng ký nhận.”

    Hà Tấn âm thầm nghiến răng nghiến lợi, tưởng rằng nặc danh thì tôi sẽ không biết là cậu gọi hay sao!

    A K tiếc nuối nói: “Lần này chỉ có một phần à?”

    Hà Tấn nhận phần cơm đặt lên trên bàn, chụp ảnh gửi cho Tần Dương: “Cậu mua?”

    Tần Dương: “Không phải anh.”

    Còn dám nói dối! Hà Tấn đem tấm ảnh cận mặt của con Hải ly đã “không cẩn thận” mà save lại vào hôm qua gửi cho người nọ.

    Tần Dương: “Được rồi, là anh mua…” (=_=)

    Hà Tấn: “Hôm qua tôi đã bảo cậu đừng làm thế cơ mà!”

    Tần Dương: “Không tự chủ được liền mua, em thông cảm cho anh một chút đi, ai bảo anh thích em chứ.”

    Trong lúc nhất thời Hà Tấn không biết phải đáp lại cái gì. Cậu chưa từng bị người cùng giới theo đuổi ở trong hiện tại, mặc dù năm đó Đông Huyên là người chủ động song cũng chỉ nói đi nói lại vài lần câu “Em thích anh”, rồi đề nghị hẹn hò, sau lại cùng đi ăn vài lên thế là cả hai tự nhiên thành tình lữ.

    Nhưng đến khi gặp được Tần Dương, bất kể lần đi mua vợt tennis trước đây, hay là chuyện đưa đón mấy hôm nọ, rồi lại tới việc gọi cơm như lúc này, Hà Tấn vẫn luôn phải “tiếp nhận”. Là một người đàn ông vốn nên độc lập gánh vác mọi thứ, song cậu lại vì được thích mà được đối xử tử tế một cách thái quá cực kỳ.

    Cảm giác giống như trước khi đi thi được thầy cô chỉ chỗ ôn tủ, thời điểm lên lớp cùng chuyển cấp được mở cửa sau, lúc đi xe bus chật chội lại dành được một ghế ngồi yên ổn này khiến nội tâm Hà Tấn sinh ra một loại bất an chẳng hiểu vì đâu.

    Thế nhưng, ai cũng sẽ thích được ưu ái như vậy cả, đúng không? Bất kể nam nữ, mạnh khỏe hay yếu ớt đều sẽ không tự chủ được mà sa vào mảnh lưới ấm áp này, một khi đã quen rồi, chỉ sợ không thể vùng ra được nữa.

    Hà Tấn thở dài, cũng không biết phải từ chối như thế nào.

    Một lát sau, Tần Dương lại gửi tin: “Xem này, anh cũng đang ăn, một phần giống hệt như em. [ ảnh chụp ]”

    Trong ảnh chụp là phần cơm sườn của Tần Dương, mà ở phía đối diện trên mặt bàn, chính là một con Hải ly bông mặt mũi hung hăng đang nằm úp sấp.

    Chương 106: Từ nhỏ đến lớn

    Buổi tối xong việc, Hà Tấn kéo vali hành lý quay về ký túc xá trường.

    Còn một tuần nữa mới bắt đầu lên lớp, cả khu trường yên tĩnh cứ như vẫn đang chìm vào trong giấc ngủ say, một tòa ký túc xá chỉ có hai phòng là sáng đèn, một là phòng quản lý và một nằm trên lầu bốn…

    Xem ra có người về trường sớm hơn cả mình, Hà Tấn vẫn tưởng cậu là người đầu tiên quay lại ký túc sau kỳ nghỉ lễ chứ.

    Phòng ngủ đóng cửa suốt một tháng trời bây giờ tràn ngập một mùi hương lạ, thế nhưng Hà Tấn lại cảm thấy ấm áp cực kỳ, bàn học, giá sách, đèn ngủ, giường đơn… Hà Tấn trải chăn rồi nằm lên trên, thoải mái thở dài một tiếng, nơi này chính là nhà của cậu.

    Sau tết đã nhiều ngày, cậu vẫn chưa liên hệ với người nhà, sau khi kéo số điện thoại của ba mẹ vào sổ đen thì cũng không nhận được cuộc gọi từ bọn họ nữa.

    Đương nhiên Hà Tấn không quên mâu thuẫn đã xảy ra, chẳng qua là không dám nhớ lại. Mấy ngày hôm nay cậu đã tỉnh táo ít nhiều, mỗi khi nhàn rỗi đại não sẽ cân nhắc một chút xem có phải cậu đã cư xử quá đáng hay không, thế nhưng cậu không hề hối hận.

    Sớm muộn gì cũng phải đi đến nước này, nếu không thể đàm phán bằng lý trí được, thì chỉ có thể đánh đến ta sống người chết mà thôi.

    Kỳ thực nếu ba mẹ muốn tìm cậu thì cũng rất dễ dàng, chỉ cần dùng một số máy lạ nhắn tin hoặc là gọi điện, bọn họ cũng biết trường cậu học, biết khoa, biết ký túc xá, thậm chí còn biết phương thức liên lạc với giảng viên chủ nhiệm nữa.

    Song, không ai muốn chịu thua trước, có lẽ người phụ nữ kia không tin cậu có thể tự lập, nên mới hung hăng quát vào điện thoại rằng “Một xu tao cũng không cho mày”, ý đồ thông qua việc khống chế kinh tế đến ép cậu cúi đầu. Đáng tiếc, Hà Tấn không có ý định thỏa hiệp một lần nữa, cậu thà muối mặt vay tiền bạn bè để học xong đại học, chứ tuyệt không nguyện ý chịu thua mẹ đẻ của mình.

    … Quan hệ mẹ con như vậy, bản thân cũng đã là một vấn đề rồi đi?

    Hà Tấn lấy vòng tay ra định xem đồng hồ, lại nhìn cái tin nhắn chẳng biết được gửi đến từ lúc nào, quả nhiên là của Tần Dương.

    Thương Hỏa: “Quay về trường học chưa?”

    Thương Hỏa: “[ ảnh chụp ]”

    Cả hình ảnh và nội dung tin nhắn đều khiến Hà Tấn lập tức ngồi bật dậy — Trong ảnh chụp chính là phòng ký túc xá của Tần Dương, bên cạnh còn bày một cái mũ giáp thực tế ảo của game Thần Ma nữa — Tần Dương cũng đang ở trường?

    Lúc trước, mỗi lần mình tới phòng hắn, có phải hắn đều giấu biệt mũ giáp đi không?

    … Thật đúng là dụng tâm lương khổ mà! (=_=)
    Hà Tấn lại nằm xuống giường, trả lời: “Cậu về trường sớm như vậy làm gì?”

    Thì ra ô cửa sổ sáng đèn trên lầu bốn kia chính là phòng của Tần Dương…

    Thương Hỏa: “Sợ em ở một mình sẽ cô đơn tịch mịch.”

    Đọc được lời này, tuy ngoài miệng không muốn thừa nhận, nhưng Hà Tấn vẫn cảm thấy rất được an ủi trong lòng. Cảm giác này có chút vi diệu, tiềm thức của mình đang muốn tha thứ cho tên lừa đảo kia sao?

    Hà Tấn cũng cảm thấy có hơi kỳ quái, nếu Tần Dương đã nói rõ thân phận, vậy vì sao một chốc nhắn tin thường một chốc lại gửi ME, chơi trò phân thân đến nghiện luôn rồi à?

    A Tấn: “Lúc trước cậu đặc biệt tạo cái tài khoản ME này để nói chuyện với tôi sao?”

    Thương Hỏa: “Đúng vậy, lần đầu tiên anh dùng ứng dụng này đấy.”

    A Tấn: “Trước đó cậu không có tài khoản ME à?”

    ME rất phổ biến trong giới trẻ, gần như ai ai cũng có, nó gộp tất cả các tính năng đặc thù của các phầm mềm xã hội ngày xưa như “RenRen”, “WeChat”, “QQ”, “Weibo” vào làm làm một, có thể chat voice, có thể nhắn tin, có thể đăng status, có thể chuyển khoản cho nhau, cũng như tiến hành các thanh toán online, vân vân…

    Hà Tấn còn tưởng đầu năm nay sinh viên không dùng ME đã tuyệt chủng.

    Thương Hỏa: “Không có, nhưng anh đã từng nghe nói, chẳng qua không thích dùng thôi, cảm thấy khá là phiền toái.”

    Riêng khoản ngại phiền này thì lại rất giống với Hà Tấn, lúc trước cậu đã add rất nhiều bạn bè linh tinh quen biết ở hội sinh viên, căn bản đều là xã giao qua loa, lá mặt lá trái một cách nhàm chán, do đó về sau cậu đã dứt khoát đổi tài khoản.

    Kỳ thực cũng rất dễ hiểu, Tần Dương được hoan nghênh như thế, nếu dùng thân phận chân thật mà xài ME, phỏng chừng mỗi ngày đều sẽ bị các tin nhắn tỏ tình làm cho bung đầu nổ óc…

    Nghĩ đến việc hắn được bạn học cấp hai tỏ tình tại quán karaoke vào ngày lễ tình nhân hôm ấy, Hà Tấn ghen tuông mà hỏi một câu: “Có phải từ nhỏ đến lớn luôn có rất nhiều người theo đuổi cậu không?” Sau khi gửi tin đi cậu mới thấy hối hận, đây không phải là hành động chứng tỏ mình rất để ý đến Tần Dương sao?

    Thương Hỏa: “Em nói hiện thực à? Cũng không tính là quá nhỏ đâu, năm thứ ba của cấp hai mới có.”

    A Tấn: “Thế là nhỏ rồi…”

    Nhưng mà Hà Tấn nghĩ lại một chút, hồi cấp hai cậu cũng từng được người theo đuổi, bởi vì thành tích rất tốt, lại là lớp trưởng, dù gì cũng có thể nghe được tin đồn về vài nữ sinh nào đó đem lòng ái mộ cậu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Tuy nhiên, trong số họ, chỉ có một cô bé có gan viết thư tỏ tình với cậu mà thôi. Song chuyện này cũng chẳng phải ký ức tốt đẹp gì, bởi vì chẳng biết thế nào mà lá thư lại bị mẹ cậu phát hiện, người phụ nữ ấy một mình tới trường hỏi thầy giáo số điện thoại gia đình cô bé kia, lại gọi cho ba mẹ cô, ác liệt yêu cầu họ quản giáo con mình cho tử tế, thậm chí còn phun ra rất nhiều lời nói khó nghe.

    Hà Tấn còn nhớ, hôm đó cậu đứng ở cửa phòng nghe lén mẹ nói chuyện điện thoại, trong lòng tràn đầy xấu hổ và áy náy.

    Được người yêu thích, được người theo đuổi vốn là một chuyện tốt đẹp, lần đầu tiên nhận được thư tình, Hà Tấn cũng từng hân hoan vui sướng, thế nhưng trong miệng người phụ nữ kia, tình cảm lại trở nên xấu xa ghê tởm đến không thể ngờ.

    Hôm sau đi học, cô bé kia mang theo đôi mắt sưng đỏ chạy sang lớp cậu, mở nắp chai nước khoáng luống cuống hắt lên người Hà Tấn, còn xé rách một quyển sách toán học của cậu, hét to “Hà Tấn, tôi chán ghét cậu”…

    Lúc ấy, Hà Tấn chỉ biết ngồi ngốc ngay tại trận, một câu “Thực xin lỗi” cũng không thể nói ra… Cậu không biết phải làm sao, sau khi nói chuyện điện thoại xong người phụ nữ kia liền hung ác dặn cậu, về sau không được mở miệng nói một câu nào với con bé “không biết xấu hổ” đó nữa.

    Cô bé ấy là cán bộ văn nghệ của lớp bên cạnh, bộ dáng xinh đẹp, thành tích cũng rất tốt, mỗi khi trường học có hoạt động, hai người thường xuyên hợp tác làm người dẫn chương trình… Nhưng mà từ được thích đến bị chán ghét, lại đơn giản như vậy đấy.

    Hình như Hà Tấn bắt đầu chán ghét bản thân từ khi ấy. Cậu chán ghét sự yếu đuối của mình, cảm thấy mình không xứng được người ta yêu thích, cả ngày chỉ có thể nơm nớp lo sợ mà vùi đầu vào học tập, trong lúc vô tình đã từ chối không biết bao nhiêu thiện ý người khác dành cho. Có lẽ ngay tại thời điểm người ta muốn tiếp cận, cậu đã lập tức nhận ra, để rồi tự đeo lên một lớp mặt nạ lạnh lùng cay nghiệt với ý đồ đẩy đối phương đi thật xa mình.

    Mãi đến khi lên đại học, tạm thời thoát khỏi sự khống chế của người phụ nữ kia, lại gặp được Đông Huyên nhiệt tình và xán lạn như ánh mặt trời, Hà Tấn mới cố lấy dũng khí để bước thêm một bước. Đáng tiếc, cuối cùng mọi chuyện lại kết thúc trong thất bại…

    Có đôi khi Hà Tấn nghĩ, nếu năm ấy mẹ cậu không can thiệp vào chuyện thư tình thì hiện tại cậu có thể “bình thường” một chút hay không? Ít nhất là, đối với cô bé năm nào, cậu cũng có vài phần thiện cảm.

    Giữa lúc Hà Tấn còn đang miên man suy nghĩ, Tần Dương lại gửi một tin nhắn sang: “Em có biết vì sao sau năm thứ ba trung học cơ sở mới có người theo đuổi anh không?”

    A Tấn: “Vì sao?”

    Thương Hỏa: “Vì em.”

    A Tấn: “… Liên quan gì đến tôi?”

    Thương Hỏa: “Em có nhớ anh đã từng nói, nhà anh mới chuyển tới thành phố A được mười năm không?”

    A Tấn: “Nhớ.”

    Thương Hỏa: “Khi đó mẹ anh đã qua đời, ba anh một mình lập nghiệp tại đây, không tái hôn, nhưng cũng không rảnh để quản lý anh. Ông dùng tiền để chạy cho anh vào một trường trung học công lập trọng điểm, nơi đó phần lớn là học sinh bản địa, anh không thích học, thành tích rất kém, mỗi lần đều nằm ở top cuối cùng, bởi vì phản nghịch nên cũng không chơi với bạn bè cùng lớp, mà bọn họ cũng chẳng muốn ngó ngàng đến anh, đặc biệt anh lại là loại dựa vào đồng tiền mới vào trường được, ha ha.”

    Hà Tấn: “…” Chẳng trách khi đó Thương Hỏa đều một mình chạy qua chạy lại trong game, đánh Sơn hầu cũng không biết tìm người tổ đội.

    Thương Hỏa: “Có lẽ là trong suốt hai năm sau đó anh vẫn thực quái đản, cho nên không thể khiến người yêu thích, mãi đến khi bắt đầu chơi『 Linh Tiên 』và gặp được em…”

    Chương 107: Giới thiệu chiến đội

    Hà Tấn vô cùng kinh ngạc, cũng giống như cái đêm mất ngủ đọc được tin nhắn bày tỏ của Thương Hỏa, thật sự mong chờ câu nói kế tiếp của đối phương.

    Thương Hỏa: “Em là người bạn đầu tiên anh quen ở trong game.”

    Kỳ thực Tần Dương cũng không thể nói rõ đó rốt cuộc là loại cảm giác gì, năm ấy Tiểu Tiên A Tấn giống như một chùm sáng chói lòa bỗng chốc xuất hiện giữa đoạn đời ấu thơ tối tăm và bức bối của hắn.

    Có thể môi trường internet khiến cho Tần Dương dễ dàng mở rộng cửa lòng hơn so với ở ngoài hiện thực, thông qua việc cùng chơi game, hắn và A Tấn đã có được một sự hiểu biết tương đối về nhau. Sự ưu tú cùng cơ trí của đối phương ảnh hưởng đến hắn, mà sự bao dung và nhu hòa của cậu cũng sưởi ấm thân tâm lạnh lẽo vì cô đơn của Tần Dương…

    Thương Hỏa: “Có lần chúng ta nói đến chuyện học hành, anh bảo anh cảm thấy việc học không thú vị, không có ý nghĩa, khi đó em đã khuyên anh, học tập là con đường duy nhất để thay đổi vận mệnh bản thân, chỉ có học cho thật tốt mới có thể có được cuộc sống thích gì làm nấy mai này, mới có khả năng trở thành một người đàn ông tự lập… Em còn nhớ không?”

    Cùng một đạo lý, mỗi người đều có thể nói ra, song vì lời này được phát ra từ miệng A Tấn, nên mới có thể thẳng đánh vào suy nghĩ của Tần Dương.

    Tuy nhiên, Hà Tấn đã sớm quên mình từng nói vậy, bây giờ nghĩ lại, cảm giác thật quá ngây thơ…

    Kỳ thực, hiện tại cậu mới hiểu được, thi đỗ đại học cũng không nhất định sẽ có được cuộc sống tự do thích gì làm nấy, càng lớn càng có nhiều đau đớn với dày vò, hiện thực cũng càng nhiều ràng buộc và bất đắc dĩ.

    Thương Hỏa: “Sau đó anh bắt đầu thay đổi, muốn trở thành một người ưu tú như em, vì bản thân anh chứ không vì bất luận kẻ nào khác.”

    Chỉ tiếc, sau khi cùng nhau chơi đùa mấy tháng, Hà Tấn liền không từ mà biệt.

    Nhưng mà Tần Dương cũng không dám lơi lỏng, chờ một ngày Hà Tấn có thể nhìn thấy nỗ lực của mình, chờ khi hai người bọn họ có thể sóng vai đứng ở cạnh nhau, trở thành những người bạn thực sự, thậm chí… là trở thành tình nhân, vợ chồng.

    Thương Hỏa: “Năm thứ hai trung học thành tích của anh tốt lắm, anh phát hiện dường như học tập cũng không quá khó khăn, chẳng qua trước đó chưa từng chuyên tâm nên mới thành ra bí bét. Đến năm thứ ba anh giành được hạng nhất trong các kỳ thi, từ đó bắt đầu được nữ sinh theo đuổi, bọn họ còn nói anh thực oách ”

    A Tấn: “Thế cũng không thể nói là vì tôi được, đều nhờ cậu thông minh thôi. Có rất nhiều người, cho dù muốn làm, cũng không chắc đã làm tốt được.”

    Thương Hỏa: “Mặc kệ em nói thế nào, nhưng anh vẫn cảm thấy đều nhờ vào em.”

    A Tấn: “…”

    Thương Hỏa: “Em cũng không nghĩ tới chuyện anh thi vào Hoa đại là vì em, có phải không?”

    … Là vì mình, Tần Dương mới thi vào Hoa đại sao?

    Tình cảm sâu nặng của đối phương ép cho Hà Tấn không thở nổi, trái tim cũng bởi thế mà kịch liệt nhảy lên, chưa bao giờ cậu lại có cảm giác được yêu thương sâu sắc như hiện tại.

    A Tấn: “Bây giờ cậu đã rất ưu tú rồi, vì cớ gì còn muốn đợi chờ một đoạn tình ảo không bệnh mà chết chứ?”

    Thương Hỏa: “Thói quen thôi, anh cũng không tận lực đợi chờ, chỉ là vẫn chưa tới thời điểm để nghĩ đến chuyện buông xuôi.”
    Huống hồ, sau năm thứ ba trung học cơ sở người theo đuổi hắn càng lúc càng nhiều, một hai người thì còn khiến tâm ham hư vinh của nam sinh được thỏa mãn, nhưng quá nhiều, thật sự chẳng phải chuyện hay ho gì. Tần Dương cảm thấy chán nản, có đôi khi hắn không hiểu nổi những người kia thích mình ở chỗ nào, bọn họ mù quáng hệt như một đàn ong vo ve quanh hoa mật, ngay cả thời gian để hắn quan sát và cân nhắc cũng không cho. Một khi đã như vậy, hắn cứ dứt khoát xem như không thấy mà thôi, không để ý, không đáp lại, lại càng thanh cao.

    Một nam sinh muốn khiến bản thân càng ngày càng ưu tú, sẽ không cần thông qua việc yêu đương để phô trương giá trị bản thân, càng không muốn phí hoài thời gian để ở bên một người khác. Vì thế tám năm trôi qua, cảm giác động tâm thuở nào được hắn hồi tưởng rồi củng cố vô số lần lại thành ra cực kỳ trân quý.

    Đọc tin nhắn của Tần Dương, Hà Tấn câm nín thật lâu, dường như không gánh nổi cái công lao “thay đổi quỹ đạo nhân sinh của người khác” ấy.

    Tần Dương cảm giác được sự chùn chân của cậu, nhưng cũng không dồn ép gì thêm.

    Thương Hỏa: “Tha thứ cho anh được không?”

    A Tấn: “…”

    A Tấn: “[ ảnh chụp ]”

    Tần Dương đột nhiên có chút hối hận vì lúc trước đã gửi tấm ảnh này cho Hà Tấn… Hắn vươn tay nhéo nhéo con Hải ly bông ở bên cạnh gối đầu, khẽ cười mà nỉ non một tiếng: “Đồ ngốc.”

    Vài ngày nữa là vào học, sinh viên bắt đầu quay lại trường, Hà Tấn lấy tiền tiết kiệm cất trong tủ quần áo ra, cộng thêm với tiền công mười ngày làm ở quán cà phê, tổng là hai ngàn chín trăm đồng, còn chưa đủ để trả phí sửa mũ giáp cho Tần Dương nữa…

    Cậu mở tài khoản ngân hàng một lần nữa, là loại tài khoản điện tử, gửi tiền tiết kiệm vào, chỉ chừa lại số lẻ để chi tiêu, sau đó lên mạng tra thành tích. Học kỳ một vì mải chơi game nên Hà Tấn không còn tập trung cao độ như hai năm về trước, song học nhiều cũng thành quen, các vấn đề cốt lõi đều nắm được, cho nên vẫn đứng đầu cả khóa, chẳng qua đến tháng thứ hai của học kỳ kế học bổng mới tới tay.

    Hà Tấn tính toán một chút, nếu không tính đến ba nghìn đồng phải trả người kia, cậu tiết kiệm chi tiêu hẳn là có thể sống qua học kỳ này… nhưng về lâu về dài, xem ra vẫn phải tiếp tục tìm việc làm thêm.

    Cuối tháng 2, giải đấu chiến đội của『 Thần Ma 』 rốt cuộc được mở màn, bắt đầu từ ngày 25 tháng 2, 7 đến 10 giờ mỗi tối, duy trì liên tục 10 ngày, đến 2 giờ chiều chủ nhật ngày 6 tháng 3 điểm thì trận chung kết sẽ diễn ra.

    Thời gian thi đấu không trùng với giờ lên lớp, Hà Tấn từ bỏ công việc toàn thời gian ở quán cà phê, dự định theo Tần Dương đánh xong trận này sẽ tìm một công việc bán thời gian nào đó.

    Trước khi giải đấu diễn ra một tuần, trang web chính thức của 『 Thần Ma 』 sẽ thông báo 18 đội ngũ nhận được số vote đủ để tham gia giải đấu, tối ngày 25 tháng 2 bảng ghép cặp đầu được công bố, 18 đội thi đấu một chọi một loại trực tiếp, 9 đội giành thắng lợi sẽ lọt vào vòng trong(*).

    (*) Nghe vô lý nhỉ, 9 đội là số lẻ, rồi đấu đôi trong vòng sau kiểu khỉ j -_- nhưng tác giả ghi vậy đó:v 16 hợp lý hơn, 18 – 8 – 4 – 2 – 1

    Đối thủ đầu tiên của “Chiến Đội Tình Nghĩa” là “Chiến Đội Thần Long”, tên của đối phương nghe thực oách, thế nhưng trong danh sách thành viên công khai trên trang web Thần Ma, đội này lại bao gồm một đám game thủ chưa từng nghe nói tới, việc này khiến mọi người không hiểu ra sao – Chẳng lẽ đây là một chiến đội hoang dã mới từ đâu đó nhảy ra?

    Chẳng qua là, có người hoàn toàn không biết gì cả, cũng có người đã sớm tìm hiểu kỹ càng tin tức trên trang web cũng như diễn đàn của game.

    Trước khi trận đấu diễn ra một đêm, Hà Tấn bị Tần Dương kéo vào một cái diễn đàn tám nhảm mới mở ra, bên trong là topic phân tích tất cả các cá nhân tham gia giải đấu, mà mọi người thì đang xem bài giới thiệu chiến đội đầu tiên trong diễn đàn.

    “Chiến Đội Tình Nghĩa” với sự dẫn dắt của cao thủ đệ nhất server tất nhiên là được vạn người chú mục, cũng là đội ngũ đầu tiên được mang ra giới thiệu. Xem chừng chủ nhân topic là fan của Thương Hỏa Vô Tình, khi đề cập tới đội trưởng chiến đội, bài giới thiệu này chỉ toàn là một trời khen ngợi.

    Thành viên trong đội ngũ phần lớn đều là những cao thủ lọt vào top 5 của khu Một cũ, chẳng qua CP “Thủy – Hỏa” đã hút sạch ánh mắt chú mục của đám nữ khán giả, cho nên chủ thớt thẳng thừng cho biết, việc bọn họ đoạt được giải quán quân là rất có khả năng.

    Khi giới thiệu về các thành viên khác, chủ thớt trình bày rất qua loa, nhất là một câu nói về A Tấn, quả thực khiến cho người xem cực kỳ khó chịu — “Vợ của Vô Tình – Tiểu tiên A Tấn (hiện đã đổi tên thành A Tấn), nhân vật tâm điểm của scandal trong suốt thời gian vừa qua cũng có tên trong danh sách chiến đội, chức nghiệp của game thủ này chưa bao giờ được công khai, cũng không một ai biết đến thực lực của em gái ấy, chỉ là mỗi lần đều thấy cô nhóc đi theo bên cạnh Vô Tình. Vì thế kẻ hèn này xin đoán, cô nhóc là một người chơi chức nghiệp sinh hoạt, dựa vào ánh sáng của Vô Tình và góp mặt trong chiến đội thôi. Tuy nhiên không có vấn đề gì cả, ‘Chiến Đội Tình Nghĩa’ toàn những đại thần thuộc top 5 khu Một cũ, nay lại có thêm Chiêu Minh Nguyệt, liền thừa thực lực để đoạt giải quán quân rồi.”

    Bên dưới topic thế nhưng còn có một đám người vây xem comment phụ họa, phần lớn đều đồng tình với chủ thớt, coi A Tấn là một cái bình hoa chỉ biết ôm đùi chiếm lợi, vừa đáng hâm mộ ghen tị hận lại vừa đáng bị người ta khinh bỉ.

    Cửu Điện Hạ thẳng thắn lên tiếng bênh vực Hà Tấn: “Hỡi một đám nhân loại vô tri, cứ chờ xem sự lợi hại của A Tấn đi nớ!”

    Thệ Thủy kỳ quái hỏi: “Ơ, Vô Tình, chẳng phải mày đã công bố video ngược A Tấn trên Flying Network sao, thế quái nào mà đám người này lại không biết A Tấn chính là Linh sủng của mày vậy?”

    Thương Hỏa: “Ừm, lúc ấy tôi đã xóa sạch thông tin cá nhân ở trên video.”

    Cửu Điện Hạ cũng lên tiếng: “Đúng vậy, ai mà tin được Vô Tình sẽ ngược vợ mình như vậy chứ! A ha ha ha!”

    Nhàn Vân: “Hẳn là chỉ có bọn Hagen Darth mới biết chức nghiệp của A Tấn mà thôi, Lạc Hoa Y Y đã sang bên đó, ít nhiều cũng tiết lộ một vài phần.”

    Thệ Thủy cảm khái: “Không hổ là vũ khí bí mật nha!”

    Trong chốc lát, lại thấy Ly Lạc phẫn hận nói: “Đệt, cái thằng chủ thớt này não tàn cmnr, thế mà dám mắng tôi là acc phụ!”

    Mọi người tập trung nhìn vào, chỉ thấy đoạn giới thiệu về Ly Lạc còn khó coi hơn đoạn về A Tấn một bậc —

    Ly Lạc: chức nghiệp, thực lực không rõ, đoán là acc nhỏ của một đại thần nào đó để đủ quân số.

    Cái gọi là “acc nhỏ cho đủ quân số” chính là người chơi được mời đến để làm cảnh chứ chẳng có công dụng gì.

    Một game thủ lâu năm từng phân tích, tiền thưởng chỉ có năm mươi vạn, nếu một đội tham gia giải đấu với số lượng thành viên tối đa thì sau khi thắng lợi tiền thưởng phải chia đều cho mười người. Bởi vì đây là lần đầu tiên giải đấu chiến đội được tổ chức công khai, cho nên mọi người còn chưa đoán hết được các quy tắc của giải, có vài đội ngũ cho rằng, chỉ cần có một hai đại thần trong đội là liền có cơ hội chiến thắng. Đó cũng là lý do không ít đội ngũ mời “acc nhỏ cho đủ số” với mục đích ít người thì càng đỡ phải chia nhỏ tiền, cho dù thắng trận đấu, những acc nhỏ này cũng không được chia chác bao nhiêu, chỉ cần trả ít phí vất vả là được rồi.

    Vì thế cho nên sau khi Ly Lạc đọc được dòng giới thiệu này thì liền bùng nổ, cũng giống như A Tấn, khí thế chiến đấu đã bắt đầu hừng hực bốc cháy trong lòng…

    Đội ngũ thứ hai được giới thiệu, tất nhiên là “Chiến Đội Hagen Darth” – những kẻ xưng bá ở khu Hai lúc trước. Bọn hắn trực tiếp dùng tên của Hagen Darth làm tên chiến đội luôn.

    Thân là đội ngũ đứng hàng thứ hai và cũng là đội ngũ duy nhất có đủ thực lực để tranh giải quán quân với “Chiến Đội Tình Nghĩa”, chủ thớt cũng phải hao tổn rất nhiều văn chương để giới thiệu, nhất là về thành viên mới – Lạc Hoa Y Y. Sau khi phiên bản thực tế ảo được tung ra, hành vi bỏ thầy theo địch của cô gái này đã khiến mâu thuẫn giữa hai đội ngũ tăng thêm một bậc, theo đó, cuộc chiến giữa bọn họ cũng trở thành trận đấu đáng mong chờ hàng đầu mùa giải.

    Bỗng nhiên Cửu Điện Hạ đột ngột hỏi: “Ớ, không phải là Chiến Đội Hagen Darth à, vì sao các comment bên dưới lại gọi bọn họ là Chiến Đội Tuốt Kem Hoa?”

    Thệ Thủy: “Tuốt Kem Hoa?”

    Hà Tấn cũng đảo mắt nhìn lướt qua, quả nhiên, bên dưới mọi người đều gọi bọn họ là ‘Chiến Đội Tuốt Kem Hoa’, chẳng lẽ đây là tên viết tắt của ba thành viên trong chiến đội?

    Cửu Điện Hạ: “Ựa, tôi đã hiểu…”

    Ly Lạc: “Như nào?”

    Cửu Điện Hạ: “Lầu 187 có giải thích, tự xem đi, nhưng mà, hình như thiếu nhi thì không nên xem cho lắm…”

    Thiếu nhi không nên xem? Nói vậy càng khiến mọi người tò mò hơn thôi…

    Vì thế cả đám lặng lẽ tìm tới comment thứ 187, tập trung nhìn vào —

    『 Cư dân mạng XXX 』: Tuốt Kem Hoa = Lạc Hoa tuốt… của Kem Ly… tự hiểu nớ…

    Chương 108: Chiến Đội Thần Long

    Hà Tấn vốn không có địch ý với Hagen Darth và Lạc Hoa Y Y, huống hồ người sau còn từng là đồ nhi của Thương Hỏa, song trải qua lần tự nhiên bị công kích trên không lúc trước, trong lòng cậu lại nảy sinh vài phần chán ghét. Mặc dù việc Thương Hỏa bất thình lình bày tỏ khiến cậu không còn tâm tư để nghĩ về trận chiến kia, cũng như không nắm được kết quả cuối cùng, thế nhưng ấn tượng của cậu đối với nhóm người đó vẫn xuống cấp một cách thê thảm.

    Bởi vậy, hiện tại nhìn thấy đám cư dân mạng đặt cho chiến đội của Hagen Darth cái tên bất nhã này, Hà Tấn cũng nhịn không được mà cảm thấy buồn cười. Nhờ đó, cảm giác buồn bực khi bị vô cớ mắng chửi là kẻ ôm đùi chỉ biết ăn không ngồi rồi cũng tự động vơi đi.

    Hà Tấn kéo con lăn trên giao diện diễn đàn xuống, qua vài trang mới tìm được thông tin về đối thủ đầu tiên của bọn họ – “Chiến Đội Thần Long”. Chủ thớt nói, bọn họ là người chơi thuộc khu Ba cũ, đội trưởng “Phi Long Tại Thiên” là Ma tộc cấp 95, các đội viên còn lại cũng đều trên cấp 90, xét về tổng thể, bọn hắn được đánh giá là gần ngang ngửa với “Chiến Đội Quỷ Kiến Sầu” của khu Ba.

    Xem ra cũng rất lợi hại…

    Hà Tấn đang định nghiêm túc nghiên cứu một chút, lại chợt nghe tiếng cảm thán của Cửu Điện Hạ truyền tới từ tai nghe: “Thì ra là bọn hắn à!”

    Chiêu Minh Nguyệt: “Quỷ Kiến Sầu còn không thắng được chúng ta thì nói chi đến đám Phi Long cỏn con này, có vẻ trận đấu ngày mai khá là thoải mái.”

    Thương Hỏa: “Ừ.”

    Trên trán Hà Tấn rớt xuống một giọt mồ hôi lạnh, thân là đội trưởng mà Thương Hỏa thế nhưng chỉ “Ừ” một tiếng?! Chẳng lẽ không nên nhắc nhở mọi người mấy câu kiểu như “không được khinh địch” linh tinh này nọ hay sao? Cuồng ngạo như vậy… thật sự không thành vấn đề gì chứ?

    Có điều, dường như tâm tình của mọi người đều rất nhẹ nhàng, ai luyện PK thì luyện, ai đi phó bản thì đi, chỉ riêng Hà Tấn là còn lo lắng cùng căng thẳng.

    Tần Dương gửi chat mật tới hỏi cậu: “Hiện tại em xếp hạng bao nhiêu trên bảng Đấu trường Tiên sủng rồi?”

    Hà Tấn xem xét một chút, trả lời: “118.” Từ khi cậu bắt đầu đánh đấu trường đến nay vẫn chưa từng thua, trên cơ bản thắng một trận sẽ lên mười hạng, do đó đã leo lên tới hạng 118 rồi, nửa tháng vừa qua, ít nhất Hà Tấn cũng gặp được gần trăm đối thủ.

    Tần Dương nói: “Mấy ngày kế tiếp đừng đánh nữa.”

    “Vì sao?” Hà Tấn vốn còn định đi luyện móng vuốt vào đêm nay.

    Tần Dương: “Tiên sủng ở hạng 100 trở lên sẽ được công bố trên bảng xếp hạng ở trang web chính thức, mỗi trận đấu cũng sẽ bị ghi lại video.”

    Hà Tấn: “Cậu lo chuyện thực lực của tôi bị bại lộ?”

    Tần Dương: “Ừ, anh đã thấy Tiên sủng của đội trưởng chiến đội Thần Long, là một con báo, cùng loại hình sủng vật giống em, nhưng xếp hạng thứ chín ở trên bảng Tiên sủng, kêu gọi ‘Chi Chi’.”

    Hà Tấn: “!!!” Hạng chín! Cao quá!

    Tần Dương: “Anh sẽ gửi link video trên trang web cho em, em tham khảo đấu pháp của Chi Chi kia một chút đi.”
    “Ừ…” Hà Tấn ôm thái độ chăm chú học tập mà xem mấy cái video đối chiến của Chi Chi, quả nhiên là Tiên sủng nằm trong top 10, thực lực mạnh hơn rất nhiều so với những đối thủ mà cậu đã gặp trước đây, kỹ năng “Moe hóa” cũng dùng đến thực là thuần thục… (=_=)

    Một lát sau, Tần Dương lại hỏi: “Xem chưa, cảm thấy thế nào?”

    Hà Tấn: “Rất lợi hại.”

    Tần Dương: “Ha ha, đừng lo, ngày mai em theo anh đánh trận 2v2 thứ hai, có lẽ sẽ không gặp được nhân vật này đâu.”

    Hà Tấn: “…” Vậy cậu bảo tôi xem để làm cái méo gì! (=皿=)

    Tần Dương: “Thệ Thủy vừa mới nói với anh, chắc hẳn Thần Long sẽ để Chi Chi đấu trận 1v1 đầu tiên, phần thắng của chúng ta trong các trận sau khá cao, cho nên trận đầu để Ly Lạc thử sức đi.”

    Hà Tấn: “Cũng được…”

    Tuy vẫn có chút cảm xúc mâu thuẫn đối với Tần Dương, nhưng thành thực mà nói, việc có thể bước vào đấu trường cùng người nọ quả thực khiến cho Hà Tấn yên tâm không ít.

    Sáu giờ tối ngày thứ sáu, 25 tháng 2.

    Hà Tấn ăn cơm chiều từ rất sớm, trở lại ký túc xá, đội mũ giáp vào game.

    Công ty game『 Thần Ma 』 cũng mở ra ba cách thức theo dõi giải đấu cho những người chơi không tham gia trận đấu. Thứ nhất chính là xem qua mũ giáp thực tế ảo giống như những tuyển thủ tham gia đối chiến, sau khi người chơi đội mũ giáp vào game, có thể thông qua NPC để chọn tiến vào khu đấu trường để quan sát, lấy góc độ thị giác từ trên cao nhìn xuống, còn có thể tương tác bằng giọng nói với những người xung quanh.

    Cách thức thứ hai dành cho những game thủ còn dùng máy tính, bọn họ sẽ xem tường thuật trực tiếp ở trên màn hình, cũng với góc độ thị giác từ cao xuống, cũng có thể nói chuyện trên kênh cận, chẳng qua hiệu ứng không sánh bằng thực tế ảo mà thôi.

    Ngoài ra, còn một cách thức cuối cùng, đó là xem video trực tuyến trên trang web, góc độ thị giác căn cứ vào tầm nhìn của bình luận viên, người xem cũng có thể tán gẫu thông qua sóng bình luận, tuy trực quan, nhưng lại tương đối bị động.

    Trước khi vào game, Hà Tấn đặc biệt dặn dò Hầu Đông Ngạn giúp mình trông cửa.

    Mà người kia bởi vì phản bội bạn cùng phòng mà chột dạ cho nên răm rắp nghe theo. Phải lưu ý động tĩnh cả trong lẫn ngoài ký túc, bảo đảm Hà Tấn không bị quấy rầy, cho nên cậu ta lựa chọn hình thức lên mạng xem video trực tiếp.

    Sáu giờ năm mươi phút, tất cả thành viên chiến đội đều được truyền tống tới khu thi đấu, trang web chính thức của game bắt đầu tường thuật trực tiếp, chín trận đấu của mười tám đội ngũ sẽ được tổ chức cùng lúc vào tối ngày hôm nay.

    Trong mười phút ngắn ngủn, khán giả đã phân nhóm tách đoàn kéo nhau đi chọn đội ngũ mà mình muốn theo dõi. Hầu Đông Ngạn mới vừa đi vệ sinh, trở về liền phát hiện chín kênh trực tuyến đã được sắp xếp theo số lượng người xem!

    Mọi người đều chú mục vào trận đấu của “Chiến Đội Tình Nghĩa” và “Chiến Đội Thần Long” ở kênh số 3, cho nên hiện tại kênh đó là hot nhất, hơn ba trăm sáu mươi vạn người xem, đã thế số lượng còn không ngừng tăng thêm, vượt qua kênh xếp thứ hai tới hơn mười vạn!

    Hầu Đông Ngạn nhìn xuống cuối bảng danh sách, liền thấy kênh trực tuyến của “Chiến Đội Nhi Đồng Thiểu Năng Trí Tuệ” với “Chiến Đội Gia Đình Của Tôi”, số lượng người xem mới chỉ vài trăm… mức độ chênh lệch này cũng quá lớn rồi đi!

    Mắt thấy đồng hồ trên máy tính đã sắp nhảy tới sáu giờ năm mươi lăm, Hầu Đông Ngạn nhanh chóng lựa chọn vào kênh đầu bảng để xem trực tuyến.

    Sóng bình luận mãnh liệt tràn ra, gần như che kín cả màn hình, dù Hầu Đông Ngạn là người thích xem náo nhiệt thế mà cũng có chút không chịu nổi. Cậu dứt khoát tắt tính năng bình luận, lúc này mới nhìn rõ được tình hình — Chỉ thấy video trực tuyến bị chia thành hai bên trái phải, bên trái là mười thành viên của chiến đội Thần Long, còn bên phải là người của chiến đội Tình Nghĩa.

    Hầu Đông Ngạn liếc mắt liền thấy một tiểu shota đứng bên cạnh Thương Hỏa, cậu nhóc mặc áo lông cừu màu trắng, trên đỉnh đầu lơ lửng hai chữ “A Tấn” rất rõ ràng.

    Nghĩ đến “A Tấn” này chính là Hà Tấn đang ngồi ngay sau lưng mình, Hầu Đông Ngạn bỗng thấy nhiệt huyết hừng hực sôi trào, kích động không gì sánh được… Thật sự chuyện đời khó mà dự liệu, ai có thể ngờ một con mọt sách không bao giờ chơi game như Tấn đại ca lại xuất hiện trong giải đấu công khai của『 Thần Ma 』cơ chứ!

    Ngay sau đó, thanh âm của bình luận viên xuyên thấu tai nghe mà truyền đến: “Hoan nghênh vào xem kênh trực tuyến số 3, trận đấu sắp sửa bắt đầu, thời gian sẽ được đếm ngược trong một phút đồng hồ nữa, xin mời đội trưởng các đội chọn ra tuyển thủ tham gia trận đấu Tiên sủng 1v1 đầu tiên… Đếm ngược, còn 50 giây nữa, xin mời đội trưởng các đội chọn ra…”

    Hầu Đông Ngạn mắt cũng không chuyển mà nhìn chằm chằm vào A Tấn, đúng lúc này, bên phải hình ảnh đột nhiên lóe sáng, kế tiếp, một người mặc quần áo da thú, mặt vẽ họa tiết theo phong cách dã nhân xuất hiện, mà ở bên trái màn hình cũng từ từ hiện ra thân ảnh một tiểu Loli mặc váy bồng màu hồng nhạt —

    Ván đầu tiên: Tiên sủng đối chiến 1v1

    Đội viên tham gia ứng chiến của chiến đội Thần Long: Chi Chi

    Đội viên tham gia ứng chiến của chiến đội Tình Nghĩa: Ly Lạc

    Đếm ngược, 10 giây, 10, 9, 8…

    Hầu Đông Ngạn: Đậu má, vì sao người đầu tiên lên sân khấu lại là con gấu mèo đáng chết này! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Hầu Đông Ngạn buồn bực mà mở tính năng bình luận lên để xem các khán giả khác phun trào, quả nhiên toàn bộ màn hình đều là nghi hoặc của người xem dành cho Ly Lạc —

    “Ly Lạc? Người này không có tên trên bản xếp hạng Tiên sủng, game thủ mới à?”

    “Chẳng phải trên diễn đàn đã nói người này là acc nhỏ góp mặt cho đủ số của chiến đội Tình Nghĩa hả?”

    “Chiến đội Tình Nghĩa lại phái acc nhỏ lên đấu trận mở màn? Không nhầm đấy chứ! Mị tới là để xem đại thần toàn thắng, không muốn thấy bọn họ thua đâu nhaaaaa!”

    “Nếu là Linh sủng thì không phải acc nhỏ cho đủ số đâu…” Người này nói rất đúng, mỗi đội ngũ chỉ có hai slot cho Linh sủng, hai trận đấu đầu đều đòi hỏi Linh sủng lên sàn, hơn nữa quy tắc giải đấu có nói, một Linh sủng không thể tham gia trận đấu, cho nên acc Linh sủng cơ bản không thể xem như hàng dự bị.

    “Tôi nhớ đại thần Vô Tình từng làm trực tuyến huấn luyện chồn bạc đúng không? Phải chăng chính là Ly Lạc này?”

    “Không phải, đây là gấu mèo… (=_=) ”

    Hiện tại, hai nhân vật game trong màn ảnh đã biến hình, bên trái là một con báo nhỏ, và bên phải là một chú gấu mèo tròn vo.

    Bình luận viên lập tức giới thiệu: “Chiến đội Thần Long cử tuyển thủ Chi Chi – một cô báo nhỏ, còn chiến đội Tình Nghĩa phái… ặc, thế mà lại là một con gấu mèo to bự… Tuy nhiên lúc này hai người bọn họ còn chưa nhìn thấy hình thái của nhau, chúng ta hãy cũng quan sát phản ứng của bọn họ trong lần đầu gặp mặt nào…”

    “Mẹ nó, Thần Ma còn có loại động vật này à!?”

    “Lần đầu nhìn thấy +1…”

    “A a a, dễ thương quá, đây là sủng vật do đại thần nào thuần dưỡng nhaaaaaaaa!”

    Chương 109: Nó nhảy xuống rồi

    Mắt thấy từng đợt sóng bình luận bỗng chốc chuyển hướng chỉ vì Ly Lạc hiện nguyên hình, Hầu Đông Ngạn liền nghẹn một búng máu ở trong cổ họng – cậu chán ghét cái thế giới chỉ quan tâm tới vẻ bề ngoài này nhaaaaa! TAT

    Trận đấu chính thức bắt đầu, hai tuyển thủ được truyền tống vào khu vực PK. Khán giả vốn tưởng trước mắt sẽ là một phòng đấu trống rỗng như bình thường, nào ngờ trong màn hình thế nhưng lại xuất hiện một hòn đảo nhỏ lơ lửng giữa mây trời!

    Tuyển thủ không có góc độ thị giác toàn cảnh như người xem, sau khi vào phòng đấu mới phát hiện song phương đang đứng trên một mảnh cỏ có diện tích không lớn lắm, địa thế coi như bằng phẳng, xung quanh là khoảng không với một màn sương mù mờ mịt bủa vây.

    Bình luận viên phân tích: “Trận đấu đầu tiên mà chúng ta đang theo dõi sẽ diễn ra tại một ốc đảo trên không, tuy nhiên cả báo và gấu mèo đều không phải Linh sủng hệ phi hành. Ở trong một phạm vi nhỏ hẹp như vậy, bọn họ chỉ có thể lựa chọn cận chiến, một khi trượt chân ngã vào sương mù thì sẽ lập tức tử vong.”

    Cái này cũng na ná như đấu vật, hễ một bên ngã ra ngoài vòng tròn thì tính là thua. Xem ra, bản đồ hiện tại rất có lợi với loại động vật hình thể to lớn như Ly Lạc!

    Lúc bấy giờ Chi Chi đã hiện nguyên hình và đang hạ thấp thân thể nằm bò trên mặt đất, cẩn thận quan sát động tác đối thủ của mình…

    Thời điểm con gấu mèo to bự bắt đầu chậm chạp di chuyển theo vòng tròn thì con báo Chi Chi cũng liền cử động!

    Bình luận viên: “Hai tuyển thủ đã tiến vào trạng thái sẵn sàng, bọn họ đang cùng di chuyển xung quanh mép đảo theo chiều kim đồng hồ, ai sẽ là người phát động công kích trước đây?”

    Bình luận viên: “Bọn họ đã di chuyển hết một vòng, tuyển thủ Ly Lạc bỗng nhiên dừng lại! Chi Chi cũng dừng lại theo! Hiện tại cả hai đang đối mặt với nhau!”

    Bầu không khí bỗng chốc trở nên căng thẳng, ngay cả bình luận bằng chữ cũng ít đi rất nhiều!

    Hầu Đông Ngạn cũng toát mồ hôi thay cho Ly Lạc – Thằng nhóc xấu xa, đừng có làm cho mọi người thất vọng!

    Ngay tại thời điểm mọi người nghĩ gấu mèo sẽ triển khai công kích thì đột nhiên, cậu ta nhìn vào Chi Chi, nói: “Ấu! Tôi vừa phát hiện! Chúng ta đang đứng trên một hòn đảo lơ lửng giữa không trung! Đậu má, hình như hơi bị nguy hiểm đấy…”

    Chi Chi: “…”

    Mọi người hộc máu mà cười ngất, cái tên ngốc này, đậu má, cậu ta đến là để tấu hài sao?

    Bình luận viên cũng cảm thấy vô cùng xấu hổ, cười trừ nói: “Thì ra vừa rồi tuyển thủ Ly Lạc đang quan sát địa hình, ha ha, thật sự là rất ngoài ý muốn nhé… Thế nhưng, đối thủ của cậu ta, Chi Chi hình như đã không còn kiên nhẫn nữa, chúng ta có thể thấy, cô ấy đã rụt vai lấy đà, làm động tác chuẩn bị xông lên!”

    Nghe vậy, đám khán giả đang cười lập tức trở nên căng thẳng, vội vàng gửi bình luận đi —

    “Lên mau! Chi Chi! Xử lý thằng ngốc kia đi chứ!”

    “Con gấu mèo này rõ ràng không đủ ý thức chiến đấu, nếu phát hiện vấn đề về địa hình, nó hẳn là nên bảo trì trầm mặc mới đúng chứ…”

    Bình luận viên: “Gấu mèo cũng làm động tác sẵn sàng xông tới! Bọn họ muốn công kích từ chính diện sao?… A từ từ, Chi Chi đã lùi lại, Ly Lạc cũng rụt trở về, bọn họ lại bắt đầu đi vòng quanh…”

    Mọi người: “…”

    Sóng bình luận —

    “Mẹ nó, đừng kéo dài thời gian chứ, năm phút cmnr, ông nhìn chúng nó xoay xoay xoay mà chóng cả mặt!”

    “Mới từ kênh bên cạnh chạy sang, trận đầu bên kia đã xong rồi, ‘Khuyển Dạ Xoa’ của chiến đội Hagen Darth thắng.”

    “Đệt, sớm biết thế đã sang bên kia xem trước!”

    Ly Lạc và Chi Chi di chuyển thêm được một vòng, Ly Lạc bỗng lên tiếng: “Em gái à, anh đã xem video đối chiến của em rồi.”

    Chi Chi: “Ồ…”

    Ly Lạc: “Chủ nhân của anh nói em rất là lợi hại.”

    Chi Chi: “Cảm ơn…”
    Ly Lạc: “Chủ nhân còn nói chưa chắc anh có thể đánh thắng em.”

    Sóng bình luận — “Hình như hai người bọn họ đang tán dóc…” (=_=)

    Chi Chi: “Chủ nhân cậu là ai?”

    Ly Lạc: “Thệ Thủy.”

    Chi Chi: “À…”

    Sóng bình luận — “Quàoooooo?? Thế mà lại là sủng vật của Thệ Thủy đại đại! Đột nhiên tôi thấy con gấu mèo kia dễ thương hơn hẳn nháááááá!”

    Bình luận viên ho khan một tiếng, giải thích: “Hai tuyển thủ tựa hồ đang giao lưu tình cảm, nhưng thời gian trận đấu đã qua mười phút rồi, nếu trong vòng mười lăm phút mà vẫn không có ai phát động công kích, vậy trận đấu này sẽ chấm dứt với kết quả hòa…”

    Sóng bình luận — “Sắp hết mười lăm phút rồi còn gì! Ông đây đã không chịu nổi được!”

    Không chỉ khán giả, mà ngay cả đồng đội của hai người này cũng đã có chút mất kiên nhẫn, Cửu Điện Hạ kêu lên: “Thằng nhóc Ly Lạc kia đang nghĩ cái khỉ gì thế, tại sao không dứt khoát như lúc PK cùng A Tấn vậy?”

    Thệ Thủy nhìn nhìn chiếc quạt trên tay, nói: “Nhóc ấy đang khẩn trương.”

    Thương Hỏa ôm hai cánh tay, hỏi: “Có phải tối qua ông đã gây áp lực cho thằng bé không?”

    “Anh mày chỉ ăn ngay nói thật,” Thệ Thủy ‘phạch’ một tiếng mở quạt ra, nhẹ nhàng phe phe phẩy phẩy, “Nhưng cũng chưa chắc sẽ thất bại.”

    Dã Hạc: “Chi Chi phát động công kích rồi!”

    Bình luận viên: “Rốt cuộc tuyển thủ Chi Chi đã bắt đầu tấn công sau khi nấn ná thăm dò hết 13 phút 52 giây. Là Tiên sủng đứng hàng thứ chín trên bảng cao thủ Thần Ma, kỳ thực cô ấy không cần phải cẩn thận đến như vậy, có lẽ áp lực này là do việc đối mặt với tuyển thủ của chiến đội Tình Nghĩa tạo thành…”

    Có thể câu nói “Chưa chắc đánh thắng được em” kia của Ly Lạc đã cho Chi Chi dũng khí, con báo nhỏ nhanh chóng áp sát đối phương. Ly Lạc căng thẳng trong lòng, bộ dáng tròn trĩnh chậm chạp đáng yêu cũng vì thế mà mang chút hung thần ác sát của một con mãnh thú!

    Tốc độ phản ứng của loại báo nhanh nhạy vô cùng, gấu mèo xuất một chiêu, cô báo nọ đã có thể đánh tới hai chiêu, né tránh cũng lợi hại hơn một chút. Tuy nhiên, bỗng Ly Lạc ngạc nhiên phát hiện, lực công kích của đối phương không mạnh bằng A Tấn!

    Vì thế, cậu lập tức có tự tin, nếu liều mạng chiến đấu, chắc hẳn không đến nỗi thảm bại dưới vuốt con động vật bé nhỏ này đâu, một khi đã như vậy thì có gì mà phải sợ!

    Ly Lạc bất chấp xông lên, động tác vô cùng tự do thoải mái, tất cả các kỹ năng có thể từ vung vuốt, đạp chân cho đến gầm gừ thành tiếng… đều được mang ra sử dụng để công kích về phía con báo nhỏ!

    Chiến đấu kịch liệt khiến cho mọi người cũng cảm thấy thú vị hẳn lên, tốc độ bình luận của bình luận viên cũng nhanh hơn không ít: “Xem ra chúng ta đã đánh giá thấp anh bạn gấu mèo chưa từng lộ mặt này, xét trên mọi phương diện, có thể thấy cậu ta cũng là một tuyển thủ có thực lực… A, tôi phát hiện, thanh máu của Chi Chi còn giảm xuống nhanh hơn cả của Ly Lạc nha!”

    Trong lúc PK, Chi Chi cũng phát hiện được điểm này, cô nàng âm thầm kinh hãi: Móa, tên trước mặt có thuộc tính ‘phòng thủ’ thật cao! Màu dày như trâu vậy, căn bản đánh bao nhiêu cũng không thấm!

    Chi Chi muốn tạm thối lui về sau để tính toán lại chiến thuật, thế nhưng con gấu mèo nọ cứ bám chặt không tha. Lúc này, bản đồ khu PK lại phát huy tác dụng, bởi vì địa hình không lớn, Chi Chi không có chỗ trốn, kết quả bị Ly Lạc đuổi đánh đằng sau…

    Người xem đều vô cùng nghi hoặc mà bắn sóng bình luận — “Con gấu mèo này lợi hại vậy sao?” “Mị thấy hình như nó né tránh cũng không nhanh lắm, nhưng chẳng hiểu sao không thấy rụng máu.”

    Ở trong khu vực PK, Ly Lạc vừa chạy ở sau lưng Chi Chi vừa hô lớn: “Em gái à, đừng chạy nha, cẩn thận ngã xuống dưới!”

    Chi Chi: “…”

    Thân là báo, Chi Chi còn có một kỹ năng mà gấu mèo không có – đó là thuật ẩn thân!

    Trong khoảnh khắc linh cơ vừa động, cô nàng chạy tới mép đảo sau đó đột ngột ẩn thân, Ly Lạc trừng mắt nhìn vào khoảng không trống rỗng ở trước mặt mình, nghi hoặc dừng bước: “Ớ? Sao không thấy nữa? Ngã xuống rồi à?”

    Bình luận viên: “Chi Chi sử dụng thuật ẩn thân, tạm thời tránh được đợt đuổi đánh mãnh liệt của Ly Lạc, nhưng thuật ẩn thân của Linh sủng chỉ có thể duy trì trong vòng 5 giây thôi. Hiện tại Chi Chi đã vòng ra sau lưng Ly Lạc, nhưng tình thế vẫn rất bất lợi đối với cô, bởi vì lượng máu của cô chỉ còn có một phần năm, trong khi Ly Lạc còn hơn một nửa… Khoan đã, dường như tuyển thủ Ly Lạc đang do dự cái gì đó…”

    Ly Lạc: “Hay là ngoài đảo còn có huyền cơ?”

    Sóng bình luận — “Không phải là thằng ngốc này định nhảy xuống chứ?” “Ôi đệt! Nó nhảy xuống rồi!”

    Bình luận viên: “Ựa, tuyển thủ Ly Lạc vừa… tự sát.”

    〖 Tuyển thủ chiến thần『 Ly Lạc 』đã rời khỏi trận đấu.

    〖 Tuyển thủ chiến thần『 Chi Chi 』thắng lợi.

    〖 Trận đấu đầu tiên của bảng chiến thần đã chấm dứt, Chiến đội Thần Long được 1 điểm.

    Mọi người: “…”

    Chứng kiến một màn đảo ngược tình thế này — tất cả mọi người đều chán nản chẳng buồn phỉ nhổ nữa! Con gấu kia quả nhiên là đến để tấu hài mà!

    Hầu Đông Ngạn đấm ngực dậm chân, ngồi trước computer chửi thề, Ly Lạc ủ rũ trở lại hậu đài, Cửu Điện Hạ lắc đầu quở trách: “Mày là heo sao? Thế mà lại bị cái thuật ẩn thân nó lừa!”

    Dã Hạc bóp bóp cổ tay, nói: “Ầy ầy, Ly Lạc! Vốn là nhóc có thể thắng đấy!”

    Hà Tấn thở dài, thời điểm mới quen Ly Lạc, cậu đã biết tên nhóc này nhiều lúc rất không đáng tin rồi…

    Ly Lạc uể oải nói: “Thực xin lỗi.”

    Thệ Thủy: “Cũng vì kinh nghiệm chiến đấu không đủ thôi, lần sau cố gắng thêm một chút, ở trong hoàn cảnh này khó mà tránh khỏi lo lắng khẩn trương.”

    Ly Lạc ôm đầu, hối hận nói: “Haiz, tối qua lúc xem video em đã thấy con bé đó dùng thuật ẩn thân rồi, nhưng vừa rồi lại không nghĩ đến mới đau chứ!”

    Hà Tấn cũng đi tới vỗ vai, an ủi cậu ta: “Bọn tôi sẽ mang chiến thắng về.”

    Trên màn hình tường thuật trực tiếp đã hiện ra thân ảnh của các tuyển thủ tham gia trận thứ hai — Bên trái là Thương Tang Nhất Kiếm – cao thủ thứ hai của chiến đội Thần Long và sủng yêu hình cây của hắn – Nhi Mạn Mạn; bên phải là Thương Hỏa của chiến đội Tình Nghĩa cùng với Linh sủng họ chồn – A Tấn đang ở hình thái con người.

    Sóng bình luận vừa mới uể oải lúc này lập tức lại sôi trào —

    “A a a, Vô Tình! Ông xã! Em yêu anhhhhhhhh!”

    “Mị không nhìn lầm chứ, Vô Tình dắt theo vợ đi PK à?”

    “Ai có thể nói cho mị biết, vì sao vợ Vô Tình lại có hình dáng của một nhân vật nam khôngggggggg?”

    “A Tấn này có phải Tiểu Tiên A Tấn hay không thế? Con nhỏ đó là Linh sủng của Vô Tình luôn hả trời?”

    “Ấu! Nó chính là con chồn từng xuất hiện trong video trực tuyến hồi trước óóóóóóóó!”

    “Đầu năm nay đến vợ cũng có thể xem như thú cưng mà thuần dưỡng? Đại thần thật biết cách chơi…”

    Cũng như ban nãy, thời điểm bình luận viên giới thiệu tuyển thủ hai bên thì bọn họ vẫn chưa biết đối thủ của mình là ai, mãi cho đến khi trận đấu bắt đầu, bốn người mới được truyền tống vào sân đấu. Lúc này màn hình hiện ra một căn phòng trống rỗng, y hệt một phòng PK thông thường, không có bất cứ chướng ngại hay là vật cản nào khác cả.

    … Đấu trường thông thường?

    Nhận thấy bản đồ lần này sẽ không có khả năng tái hiện một màn nghịch chuyển tình thế đậm chất lừa đảo như lúc nãy, khán giả mới thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Tang Thương Nhất Kiếm là game thủ Ma tộc, tính cách có chút ngông cuồng, tương đối giống với Hagen Darth, cũng không quá nguyện ý thừa nhận thực lực của Vô Tình, hơn nữa vừa rồi chiến đội Thần Long của bọn hắn mới thắng lợi, cho nên hiện tại không khỏi sinh ra vài phần đắc ý: “Ái chà chà, đây không phải là đại thần Vô Tình trong truyền thuyết đó sao! Ô, bên cạnh là vợ ông hả?”

    Thương Hỏa “Ừ” một tiếng, giờ phút này A Tấn còn chưa biến trở lại nguyên hình, vẫn giữ bộ dáng shota để đứng bên cạnh hắn.

    Tang Thương Nhất Kiếm: “Có phải ông không nắm được quy tắc cuộc chơi không vậy, tại sao lại dắt vợ đến đây? Trận này là đối chiến 2v2 giữa chủ thuần dưỡng và Linh sủng, không phải PK vợ chồng nha ~ ha ha ha!”

    Thương Hỏa nhìn về phía A Tấn, nhỏ giọng niệm một câu “Biến thân”, ngay sau đó, dưới con mắt trợn trắng của Tang Thương Nhất Kiếm, tiểu shota liền biến thành một con chồn bạc.

    Chương 110: Bị vạch trần

    Cũng không biết có phải là do hình thái tư duy hay không mà trong game『 Thần Ma 』 dường như rất hiếm thấy các cặp game thủ thiết lập cả quan hệ vợ chồng và chủ sủng cùng một lúc. Vì lẽ đó, việc “A Tấn” với thân phận ‘vợ của Vô Tình’ đã ăn sâu bén rễ vào đầu óc mọi người, nay lại đột ngột biến thành một con chồn bạc để bước lên sàn đấu không chỉ khiến Tang Thương Nhất Kiếm được mở rộng tầm mắt, mà còn làm toàn thể người xem không khỏi âm thầm gào thét một câu – Đờ mờ, thế mà cũng được hảảảảảảảả!?

    Cái chính là, hệ thống và công ty game đều không nói việc này phạm quy, cho nên một người một chồn cứ như vậy mà đứng ở trong phòng đấu, phát động tấn công.

    Có điều, khán giả vừa mới cầm bỏng ngô lên chuẩn bị tinh thần theo dõi một hồi đối chiến tràn đầy kích thích thì trận đấu đã kết thúc ngay lập tức!

    Thân là cao thủ đệ nhất toàn server, rõ ràng Thương Hỏa có đủ thực lực để nghiền nát một Ma tộc cấp 94, từ đầu đến cuối Tang Thương Nhất Kiếm không hề có một cơ hội phản pháo nào.

    Bởi vì chủ thuần dưỡng quá mạnh, cho nên Linh sủng A Tấn căn bản không có chỗ để phát huy thực lực bản thân. Trong trận đấu này, cậu lại được lĩnh hội cảm giác làm sâu lười đã lâu không trải nghiệm.

    Chưa đến một phút đồng hồ, hệ thống đã lên tiếng thông báo Thương Hỏa và A Tấn giành chiến thắng, sau đó hai người được truyền tống ra khỏi phòng PK…

    Trở lại khu hậu đài, Hà Tấn vẫn còn lộ ra vẻ mặt vô cùng mờ mịt.

    Mọi người hưng phấn nghênh đón hai người bọn hắn, Nhất Niệm Thiên Địa Hàn còn đặc biệt vỗ tay, nói: “Đánh hay lắm!”

    Cửu Điện Hạ: “Ha ha, đúng là nên tốc chiến tốc thắng như vậy, phải cho bọn nó thấy được sự lợi hại của chúng ta!”

    Thệ Thủy liếc mắt nhìn Cửu Điện Hạ một cái: “Thế nào mà anh lại nhìn thấy bóng dáng em ở trên người thằng Tang Thương Nhất Kiếm kia nhỉ…”

    Cửu Điện Hạ: “Cút! Em PK với Vô Tình ít nhất cũng có thể sống qua 3 phút!”

    Mọi người hi hi ha ha cười đùa một trận, bầu không khí uất ức vì Ly Lạc thua trận đấu đầu đã sớm tiêu tán không còn tăm hơi.

    Song Hà Tấn lại phi thường khó chịu, cảm giác mình hệt như một sủng vật bé nhỏ và vô dụng, được Thương Hỏa mang lên đi dạo một vòng, móng vuốt còn chưa kịp nóng đã phải rời sân, rất không chân thật…

    Giống như cậu, đám khán giả theo dõi trận đấu cũng vì chưa đã mà bắt đầu điên cuồng bắn sóng bình luận lên —

    〖 Khán đài 〗『 Diện Bích Giả Hi Ân Tư 』: “Ông mày vừa mới cởi quần mà tđn trận đấu đã kết thúc rồi!”

    〖 Khán đài 〗『 Nhào Zô 』: “Thắng nhanh quá đi, đối thủ trong trận thứ hai này là thành phần gom đại cho đủ số à?”

    〖 Khán đài 〗『 Gió Đêm Trăng 』: “Tiếp tục đi chứ! Đừng có ngừng mà! Trận tiếp theo! Trận tiếp theo!”

    〖 Khán đài 〗『 Hàn Tiểu Nhiên 』: “Ôi chao, vốn muốn xem thử sủng vật của đại thần có năng lực gì, kết quả cũng chỉ là hàng trang trí, thất vọng vkl…”

    〖 Khán đài 〗『 Bội Cửu 』: “A Tấn không có tên trong bảng xếp hạng Tiên sủng đâu, thậm chí còn không bằng Ly Lạc, kỳ thực chỉ là một tuyển thủ ăn theo.”

    〖 Khán đài 〗『 Ước Làm Sâu Gạo 』: “Có cảm giác bất ngờ bị vạch trần…”
    〖 khán đài 〗『 Em Gái Bạch Tuộc 』: “Bị vạch trần +1, cảm giác đại thần mang vợ tới đây để show ân ái mà hoyyyyy _(:з” ∠)_ ”

    Nhìn một đống thảo luận bên trên, Hà Tấn giật giật khóe mắt, càng nghĩ lại càng buồn bực!

    Trận đấu đơn thứ ba Dã Hạc lên sàn, PK 1v1 với đội trưởng Phi Long Tại Thiên trong năm phút đồng hồ và giành thắng lợi. Tuy thời gian chỉ bằng một phần ba trận đấu của Ly Lạc, nhưng lại lâu hơn rất nhiều so với chiến thắng trong nháy mắt của Thương Hỏa và A Tấn, quả thực đủ cho khán giả đã nghiền.

    Cuối cùng là trận chiến đoàn đội, Thệ Thủy mang theo Ly Lạc lên sân khấu, song Thương Hỏa lại không dắt theo Hà Tấn, mà chọn bảo bảo Ma tộc – “Thang Viên”, thực lực nghịch thiên của bảo bảo hệ thống này một lần nữa khiến cho sóng bình luận của người xem tăng vọt —

    “Đứa bé cánh đen bên cạnh Vô Tình là cái gì thế? Sủng vật sao? Đáng yêu quá đi!”

    “Bây giờ còn có sủng vật hình người à? Vì sao mị chưa từng thấy qua?”

    Sau đó, vẫn là bình luận viên tốt bụng lên tiếng phổ cập giáo dục, nói, sủng vật bên người Thương Hỏa chính là bảo bảo Ma tộc do hắn và cô vợ A Tấn sinh ra.

    Lúc ấy mới có người nhớ tới: “À, đúng rồi, một tháng trước hình như hệ thống đã thông báo!”

    “Bây giờ tôi mới biết vợ chồng trong game『 Thần Ma 』còn có thể sinh con nha…”

    “Vừa đi cập nhật kiến thức khoa học một chút, hình như chỉ có những cặp game thủ đã kết hôn trên năm năm mới có thể sinh con!”

    “Trận thứ nhất dắt theo vợ, trận thứ hai mang theo con, đại thần có thực lực ngược cẩu độc thân phi thường mạnh mẽ…”

    “Có ai nhìn thấy lực công kích của bảo bảo Ma tộc kia không? Cầu cao thủ phân tích số liệu!”

    Hà Tấn và những thành viên không tham chiến là Nhất Niệm Thiên Địa Hàn, Đại Bàng Giương Cánh cùng với hai game thủ dự bị ở dưới hậu đài quan sát tình huống trận đấu, ngay từ đầu chiến đội Tình Nghĩa đã thắng thế một cách tuyệt đối, căn bản không cần lo tới kết cục.

    Khi trận đấu sắp chấm dứt, bình luận viên còn đặc biệt nói về Thang Viên một chút: “Chỉ sợ tiêu điểm của trận đấu hấp dẫn này chính là bảo bảo Ma tộc của đội trưởng chiến đội Tình Nghĩa – ‘Thương Hỏa’. Tuy nó là một bảo bảo hệ thống, hình thể cũng rất nhỏ, nhưng chúng ta có thể thấy, nó có rất nhiều chiêu thức công kích tương tự như Thương Hỏa. Trong trận PK, nó liên tiếp giết chết ba sủng vật hệ thống của chiến đội Thần Long, thực lực không thể xem thường…”

    Trận chiến đoàn đội kết thúc sau 8 phút đồng hồ, mang lại 3 điểm cho bên thắng cuộc. Cuối cùng chiến đội Tình Nghĩa giành thắng lợi chung cuộc với điểm số là 5:1.

    Trận đấu chấm dứt khi chưa tới tám giờ, toàn thể thành viên hai đội rời khỏi đấu trường.

    Chín giờ tối, trang web chính thức của công ty game công bố chín đội giành chiến thắng, đồng thời sắp xếp bảng đấu của vòng tiếp theo. Khác với việc tổ chức tất cả các trận đấu cùng một lúc như ở vòng loại, vòng hai sẽ diễn ra dưới hình thức một trận một ngày.

    Trận kế của chiến đội Tình Nghĩa diễn ra vào ngày mốt, tức là tối chủ nhật, đối thủ là chiến đội mới nổi “Ông Xã Yêu Em”.

    Đang đắm chìm trong niềm vui của chiến thắng, vừa đọc được cái tên này, cảm đám lập tức bật cười —

    Cửu Điện Hạ: “Móa, thật sự có cái tên như thế này à!”

    Dã Hạc: “Mọi người nói xem, đội đó có phải do fan của Vô Tình lập ra không?”

    Nhàn Vân: “Sặc…”

    Bỗng chốc mọi người đều liên tưởng tới cảnh tượng Thương Hỏa bị một đống fan nữ điên cuồng gọi là ‘ông xã’ khi làm trực tuyến…

    Thệ Thủy: “Vẫn nên đi xem đội ngũ này từ đâu đến đi, có thể vụt sáng thì hẳn cũng có vài phần thực lực.”

    Vì thế mọi người cởi mũ giáp ra, sôi nổi mò lên diễn đàn hóng chuyện.

    Nhận thấy từ sau khi trận đấu kết thúc A Tấn vẫn luôn không nói một lời nào, Tần Dương hỏi: “Em làm sao vậy, không vui à?”

    Ngay cả Thang Viên vừa theo ba ba ra trận trở về cũng phát hiện tâm tình Hà Tấn không được tốt, nó lộ ra vẻ mặt lo lắng mà bay vòng vòng bên người cậu, còn kêu mấy tiếng “chíp chíp” nho nhỏ nữa.

    Đương nhiên là Hà Tấn không vui, thắng lợi lần này dường như không liên quan đến cậu, ngược lại còn khiến cậu bị người xem đánh giá là “ăn không ngồi rồi”, như thế thử hỏi ai mà vui cho được.

    Hà Tấn sờ sờ đôi cánh bảo bảo, lại nói với Tần Dương: “Tôi đi chơi với Thang Viên một lát, cậu đừng đi theo.”

    Tần Dương: “…”

    Hà Tấn mang theo Thang Viên bay đi, Tần Dương không yên lòng, chờ người nọ đi xa liền dùng “Bùa theo dõi” mua ở thương thành xem xét tình huống đối phương.

    Mấy phút đồng hồ sau, Tần Dương phát hiện A Tấn đã biến thành chồn bạc và đang luyện tập PK với bảo bảo Thang Viên ở bên ngoài…

    Hắn bật cười một tiếng, người này chẳng qua là chưa được đánh đấm thoải mái ở đấu trường cho nên mới thấy ngứa tay đi?

    Tần Dương mở hình thức chiến đấu, lặng lẽ tới bên cạnh Hà Tấn, phóng ra một ám chiêu. Phát hiện mình bị đánh lén, con chồn nọ nhanh chóng xoay người…

    Thương Hỏa bay tới, ra lệnh cho Thang Viên: “Con giúp mẹ con.”

    Thang Viên: “Chíp!”

    Hà Tấn: “…”

    Một chọi hai, thế nhưng Tần Dương vẫn tỉnh bơ mà bắn chưởng. Nhìn con chồn nhỏ nhe răng nhếch miệng nhào tới cào mình với vẻ mặt ‘đánh cho hả lòng hả giận’, hắn liền cảm thấy buồn cười. Ba người vật lộn khoảng mười phút, cuối cùng Thương Hỏa thua.

    Thời điểm nhân vật biến thành thi thể rồi gục xuống, linh hồn thoáng chốc bay lên, thế giới trước mắt biến thành một mảnh âm u tăm tối, bên tai tĩnh lặng không còn tiếng động… Trái tim Tần Dương đập có chút nhanh và hỗn loạn, đã lâu lắm rồi hắn không cảm nhận được cảm giác tử vong ở trong game.

    Mà Hà Tấn thì giống như không tin người kia đã chết, lập tức biến lại hình người, cẩn thận đi qua, há miệng nói vài câu gì đó, nhưng tiếc thay, người chết hoàn toàn không nghe được. Hà Tấn do dự trong chốc lát, bắt đầu thi triển kỹ năng ‘Cải tử hoàn sinh’ của vợ chồng lên cái xác kia. ‘Linh hồn’ Tần Dương lơ lửng trên không cúi đầu nhìn cậu, khóe miệng bất giác cong lên thành một nụ cười.

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online