Vẫn chờ người online – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 121: Rất không khoa học

    Khán giả vô cùng hy vọng Thương Hỏa nhanh chóng mang theo A Tấn nhảy xuống đáy vực, chí ít khi mà tất cả thành viên của đội hội họp lại thì phần thắng sẽ cao hơn. Thế nhưng, thật không ngờ ngay tại thời điểm đó, kênh công cộng lại đột ngột xuất hiện một câu —

    〖 Chiến trường 〗『 Thương Hỏa 』: “Tôi và A Tấn đang ở trong sơn động, đánh ‘Chó Kem Hoa’, ba người các ông cứ tự xử đi, lát nữa chúng tôi sẽ đến.”

    Cuối cùng thì, chẳng những Thương Hỏa không mang theo A Tấn nhảy vực, mà còn trả lời trên kênh công cộng! Hơn thế nữa, hắn còn trả lời bằng một câu dài đến như vậy!

    … Lát nữa sẽ đến? Đây là muốn xử lý ba đối thủ trước mặt này rồi mới đi hội họp cùng đồng đội sao?

    Khán giả nghe vậy thì đều sợ ngây người, trong thời khắc khẩn trương lại còn đặc biệt then chốt như hiện tại, Vô Tình còn có khả năng bình tĩnh đến thế sao? Người này thật sự có thực lực hay chẳng qua là tự tin quá độ?

    Bình luận viên cũng ngẩn người, hết sức mất mặt mà bật ra một tiếng “Sặc” …

    Sóng bình luận —

    “Tôi chỉ muốn biết ‘Chó Kem hoa’ là loại chó gì? Vô Tình đang mắng chửi ai sao?”

    “Hẳn là đại thần Vô Tình đang gọi tắt tên của nhóm ba người Kem Ly (Hagen Darth), Lạc Hoa Y Y và Khuyển Dạ Xoa đi…”

    “Bỗng nhiên tôi nghĩ tới ‘Tuốt Kem Hoa’…”

    “Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha!”

    Sau khi phát ra câu nói kia, Thương Hỏa liền chỉ huy Hà Tấn: “A Tấn, em và Thang Viên đi đánh chó, anh đối phó với Kem Hoa.”

    Những lời này Thương Hỏa nói ra thành tiếng, bởi vì trong bản đồ chiến đấu, ba nơi đều có game thủ lên tiếng đối thoại với nhau, cho nên khán giả không nghe được quá rõ ràng, thế nhưng, người ở bên cạnh Thương Hỏa thì lại khác. Khuyển Dạ Xoa tức giận hét lớn liên: “Tao *** mẹ mày, bố là sói, không phải chó!”

    Thương Hỏa nghiêm túc hỏi: “Khuyển không phải chó sao?”

    Khuyển Dạ Xoa: “…”

    Bình luận —

    “Đau lòng cho Khuyển Dạ Xoa ~ ha ha ha ~ Chỉ số thông minh kịch sàn cmnr!”

    “Võ mồm của Vô Tình cũng thực là lợi hại…”

    “Các ông xác định đại thần nói như vậy không phải là vì có thù với Khuyển Dạ Xoa chứ? Ai bảo vừa rồi hắn còn bắt nạt bà xã của đại thần đâu!”

    Hagen Darth hừ lạnh một tiếng, nói: “Vô Tình, trận PK ban nãy của chúng ta, ông cũng chỉ thắng tôi được có 10% máu mà thôi, hiện tại phải đối phó với cả tôi lẫn Y Y, tuyên bố vừa rồi có phải quá hùng hồn rồi không?”

    “Hùng hồn quá hay không, cứ đánh thì biết!” Thương Hỏa rút kiếm phóng ra một chiêu vây thân có tên là “Ngọn lửa luyện ngục”. Đây cũng là chiêu thức hắn dùng để khống chế Lạc Hoa Y Y lúc cô nàng định ra tay đánh lén Hà Tấn vào lần không chiến hôm trước.
    Bên cạnh, Hà Tấn dưới hình thái chồn bạc với lượng màu là 62%, Thang Viên còn 9% máu đang chống lại Khuyển Dạ Xoa hơn 77% máu.

    Khuyển Dạ Xoa thầm nghĩ, cho dù hai mẹ con nhà kia có liên thủ lại thì cũng không thể nhiều máu hơn mình!

    Hắn không khỏi đắc ý nói: “Chồn con, trận PK Tiên sủng vừa rồi mày thích trốn lắm mà, giờ còn muốn làm thế hay không?”

    Hà Tấn: “…” (=_=)

    Cha con tâm ý tương thông, Khuyển Dạ Xoa khiêu khích Hà Tấn, cũng chính là đang chọc giận Thang Viên, vì thế bảo bảo Ma tộc thông minh lập tức phun ra một ngọn lửa từ không trung, đạt được bạo kích, nhanh chóng quét sạch 3% máu của đối thủ.

    Khuyển Dạ Xoa: “…” Đờ mờ, lực công kích của con sủng vật hệ thống này lại mạnh như vậy à, đúng là rất không khoa học!

    Kế tiếp, hắn không lắm lời nữa, một mực tranh thủ thời gian tấn công Hà Tấn, Thang Viên kêu lên “chíp chíp”, liên tiếp phun lửa công kích Khuyển Dạ Xoa, nghiễm nhiên trở thành một tiểu ma vật hung hăng cuồng bạo!

    Đến lúc này Khuyển Dạ Xoa mới cảm thấy có cái gì đó không đúng. Tiểu ma vật có sừng kia biết bay nha, cho nên, tuy hiện tại nó chỉ còn 9% máu, nhưng lượng máu này vĩnh viễn không hề thay đổi, miễn là đối phương ở trên không thì hắn chỉ có thể là bên bị đánh!

    Xem ra biện pháp duy nhất của cuộc giao tranh trước mắt chính là nhanh chóng xử lý con chồn bạc này — Thang Viên tiến vào đấu trường với tư cách là sủng vật của A Tấn, nếu A Tấn chết đi, nó hiển nhiên cũng sẽ biến mất theo.

    Khuyển Dạ Xoa phân tích được tình hình, liền hung hăng công kích, nhưng vì lấy một chọi hai, nên chênh lệnh về lượng máu của sói trắng và chồn bạc vẫn được rút ngắn với tốc độ nhanh cực kỳ, vốn hơn kém nhau 12%, dần dần còn 10%, 9%, 7%…

    Khuyển Dạ Xoa vừa đánh vừa tính toán, đồng thời không ngừng cổ vũ bản thân: nhất định mình có thể, chỉ cần liều mạng một phen là sẽ chống đỡ được thôi!

    Mãi đến khi thanh máu của A Tấn chỉ còn lại 5%, Khuyển Dạ Xoa mới giương mắt nhìn lên, mình… mình thế nhưng chỉ còn 4% máu!?

    Con số trùng khớp với tình thế của trận đấu đầu khiến Khuyển Dạ Xoa vạn phần khiếp sợ. Trong lúc nhất thời hắn luống cuống không thôi, chẳng lẽ mình lại phải bại dưới tay con chồn này thêm lần nữa?

    Đúng vào lúc ấy, một quả cầu lấp lánh ánh sáng thánh thần từ bên cạnh bay tới, Lạc Hoa Y Y chuẩn xác đông lạnh Thang Viên đang cuồng bạo! Một chiêu này đích thực đã giúp cho Khuyển Dạ Xoa tìm được một chút sinh cơ — Ha ha, kém 1% thì sao chứ, tiểu ma vật không thể động đậy được, chỉ cần hắn tung ra hai chiêu là có thể tiễn A Tấn cùng sủng vật bảo bảo của đối phương ra đi vĩnh viễn rồi!

    Khuyển Dạ Xoa vươn cái vuốt sói ra, hí hửng chờ chiến thắng. Thế nhưng ngay sau đó, một chùm sáng màu hồng nhạt bất chợt giáng xuống từ trên bầu trời, dừng ở đỉnh đầu con chồn đối diện — không ổn!!!

    Thời điểm ý thức được điểm này, mọi chuyện đã là quá muộn, Khuyển Dạ Xoa mắt mở trừng trừng nhìn lượng máu của Chồn Tấn tăng lên thành 28%!

    Rất nhanh sau đó, trước mắt hắn tối sầm… Ở trận PK Tiên sủng hắn còn có thể tự do chạy loạn giữa ruộng lúa mì, song trận chiến đoàn đội hắn lại tự nhiên rớt xuống cái sơn động này!

    Một giây trước khi chết, Khuyển Dạ Xoa không thể tin được mà nghĩ, Thương Hỏa Vô Tình một chọi hai thế nhưng còn rảnh mà thêm máu cho vợ được? Thằng cha của tiểu ma vật kia cũng rất không khoa học nha! (T皿T)

    Đúng vậy, khán giả theo dõi trận đấu cũng thấy rất không khoa học! Bọn họ không còn tâm tư theo dõi cuộc chiến ở bên Thệ Thủy nữa, mà vô cùng chăm chú quan sát màn vợ chồng đại chiến đầy phấn khích này. Chỉ thấy Thương Hỏa một mình một người không hề hốt hoảng mà đối phó với Hagen Darth cùng Lạc Hoa Y Y, thậm chí còn khống chế được toàn bộ cục diện!

    Có thể nói, ngay từ đầu Lạc Hoa Y Y đã chẳng có công dụng gì. Lần thứ nhất cô bị Vô Tình khóa thân, đòn thế đó có hiệu quả trong vòng 6 giây, 6 giây qua đi, vừa định hồi máu cho Kem Ly thì cô lại bị Vô Tình dùng một quả cầu lửa làm gián đoạn, cuối cùng chỉ có thể luống cuống thi triển thuật trị liệu cho đồng đội của mình. Bên cạnh đó, mỗi lần cô công kích, Vô Tình đều có thể tránh thoát dễ dàng, người nọ, dường như nhìn thấu từng chiêu từng thức của cô. Quả cầu băng đông lạnh Thang Viên vừa rồi xem như đòn thế duy nhất cô thực hiện được, chẳng qua là, ngay sau đó, cô liền bị trận phản đòn mạnh mẽ của Vô Tình làm cho điêu đứng!

    Ngày xưa cô đứng sau Vô Tình, thêm máu hỗ trợ hắn đến không biết mệt, ngày nay cô liên thủ với Hagen Darth để đánh lại đối phương, chỉ muốn thông qua hành vi này để Thương Hỏa Vô Tình biết được, thiếu cô hắn sẽ không cầm cự nổi. Hắn, cần cô.

    Cô ảo tưởng, Vô Tình sẽ bị mình và Hagen Darth đánh cho thật là chật vật, rồi hắn sẽ hối hận, sẽ năn nỉ mình trở lại bên hắn như ngày nào…

    Nhưng hiện thực lại hung hăng giáng cho cô một cái tát — Dù là lấy một chọi hai, dù đối địch với cô thì Vô Tình vẫn vô cùng cường đại! Ngược lại là cô và Hagen Darth, thoáng chốc trở nên buồn cười hệt như cái biệt danh ác ý “Tuốt Kem Hoa” mà đám dân mạng đặt cho.

    Hagen Darth phẫn nộ mà gầm gừ: “Y Y, thêm máu đi, em thất thần cái gì vậy!?”

    Lạc Hoa Y Y mang theo lòng dạ bất ổn mà thêm máu cho Hagen Darth, khi cô còn đi theo bên cạnh Vô Tình như một tiểu tùy tùng, người kia cũng chưa từng kích động mà gào lên với cô như vậy, bất kể rơi vào cục diện như thế nào, hắn vẫn trấn định cực kỳ.

    Nói thật, cho tới bây giờ cô cũng chưa từng thấy hắn thua…

    Tuy hiện tại lượng máu của Hagen Darth nhiều hơn so với Vô Tình, phần thắng của bọn họ cũng có chút cao hơn, nhưng Lạc Hoa Y Y đã bắt đầu cảm thấy bi quan rồi.

    Khuyển Dạ Xoa chết, Thang Viên thoát khỏi trạng thái bị đóng băng nhanh chóng bay tới trợ giúp Thương Hỏa không chiến, Hà Tấn cũng không sợ chết mà xông lên tiền tuyến.

    Hagen Darth sáng bừng con mắt, tâm nói con chồn ngu kia chạy tới đây để làm gì, muốn chết hả? Vừa hay, tạm thời không giết được Vô Tình, trước cứ giết vợ hắn cũng được!

    Không ngờ ngay trong khoảnh khắc Hagen Darth nhìn về phía A Tấn, con chồn lập tức ngửa cái bụng ra và nằm vật xuống đất… Moe hóa!

    Hagen Darth: “…”

    Lạc Hoa Y Y chứng kiến một màn này cũng triệt để cạn lời: “…”

    Sóng bình luận —

    “Ôi đệt, làm thế cũng được à!!??”

    “Chói mù mắt chó của mị rồi ~ ha ha ha ha…”

    “Vừa rồi tôi còn thắc mắc tại sao vợ của Vô Tình lại tới chỗ đánh nhau làm gì, nhỏ đó có biết bay đâu, thật không ngờ là tới để dùng kỹ năng Moe hóa! Ha ha ha!”

    “Nói về n cách sử dụng bà xã thì đại thần Vô Tình là đỉnh của đỉnh rồi!”

    Đúng vậy, kỹ năng Moe hóa của Linh sủng không những có hiệu lực với Linh sủng còn có hiệu lực với bất cứ game thủ nào. Đối tượng đầu tiên Hà Tấn thi triển kỹ năng chính là Thương Hỏa!

    Tần Dương cười cười, khen ngợi: “Làm tốt lắm!”

    Hà Tấn “Thuấn di” về một chỗ an toàn, tranh thủ 8 giây Hagen Darth và Lạc Hoa Y Y bị debuff bởi Moe hóa mà khôi phục hình người, liều mạng dùng kỹ năng vợ chồng hồi máu cho Thương Hỏa, hồi máu, hồi máu, hồi máu…

    Trong nháy mắt, thanh máu của Thương Hỏa liền… đầy ặc…

    Hagen Darth nhìn mà muốn hộc cả máu, vú em Ma tộc kiêm vợ ở ngay bên cạnh, thế mà từ đầu tới đuôi hắn cũng chưa từng được hưởng thụ cảm giác hồi đầy máu đâu!

    Đúng là càng so sánh, lại càng tức chết!

    Chương 122: Chiến thắng trận đấu đoàn đội

    Bình luận viên và khán giả chăm chú theo dõi màn đối chiến của hai cặp vợ chồng hồi lâu, đương nhiên cũng không quên để ý tình huống bên Thệ Thủy – Ly Lạc. Thời điểm cuộc chiến của A Tấn và Khuyển Dạ Xoa hài hước hóa thì Thệ Thủy sắp bị Đàn Ông Không Xấu cùng Elizabeth mài cho cạn máu, may mắn, Nhàn Vân – Dã Hạc đã tới kịp!

    Khi thuật trị liệu cấp cao rơi xuống đầu Thệ Thủy và Ly Lạc, hai kẻ vốn sắp bại trận này liền như nắng hạn gặp mưa rào, không ngừng tăng máu mà cả tinh thần cũng phấn chấn hẳn lên!

    Bình luận viên: “Dã Hạc – Nhàn Vân gia nhập vào cuộc chiến ở đáy vực khiến cho tình thế nhanh chóng bị nghịch chuyển, ba tuyển thủ cùng sủng vật Ly Lạc của chiến đội Tình Nghĩa đang đối chiến với Đàn Ông Không Xấu và Elizabeth của chiến đội Hagen Darth. Tuy nhiên sủng vật hệ thống bên chiến đội Hagen Darth đã thương vong hết cả, xem ra đây là cơ hội hoàn mỹ để chiến đội Tình Nghĩa hóa giải nguy cơ. Hiện giờ cục diện dã hoàn toàn đảo ngược, không biết ‘Ta Là Nhị Lang Thần’ và Linh sủng ‘Ma chú’ của hắn có tới hỗ trợ kịp thời hay không…”

    Ta Là Nhị Lang Thần: “Mẹ nó, núi này cao quá, nhảy từ trên đỉnh xuống tốn mất ba phút đồng hồ rồi mà vẫn chẳng tới nơi!”

    Ma Chú: “…”

    Tầm mắt của khán giả quay trở về khu vực vách đá một lần nữa, Thương Hỏa và vợ chồng Kem – Hoa đã đổi chiến trường từ trong ra ngoài sơn động. Kỹ năng Moe hóa của Chồn Tấn vừa rồi đã triệt để chọc giận Hagen Darth, Lạc Hoa Y Y cũng lạnh mặt mà chuyên tâm hẳn lên, hai người bọn họ cuối cùng cũng đồng lòng liên thủ.

    A Tấn thêm đầy máu cho Thương Hỏa xong thì không có đất dụng võ nữa, cậu không biết bay, lò dò gần đó chỉ kiến Thương Hỏa thêm phiền, vì vậy liền cẩn thận mà lui vào sơn động, tránh bên ngoài vòng công kích. Trong khi đó, Thang Viên với một chút máu dính da không hề sợ hãi mà bám sát bên người Thương Hỏa, hung hăng nã chưởng vào đám người Hagen!

    Tuy chỉ là một bảo bảo của hệ thống, nhưng nó cũng có một sức công kích không thể xem thường, vì thế rất nhanh đã được Hagen Darth xem trọng —

    Bình luận viên: “Hagen Darth đã chuyển sang công kích Thang Viên, dường như vợ chồng Kem Hoa muốn xử lý bảo bảo của Thương Hỏa và A Tấn trước…”

    Lúc này, Thương Hỏa đột ngột kêu lên: “A Tấn, chuẩn bị đổi máu cho Thang Viên!”

    … Đổi máu, đổi máu cái gì?

    Trong lúc mọi người còn đang kinh ngạc, chỉ thấy Thương Hỏa đã nhanh chóng hồi cho Hà Tấn lên đến 86% máu… Đậu má, hai vợ chồng nhà này liên tục thêm máu cho nhau như thế rất là phạm quy nhé!

    Thế rồi ở giây tiếp theo, A Tấn liền thi triển chiêu thức, một tia sáng đỏ từ tim cậu bắn ra, trực tiếp bay về phía Thang Viên. Mà Thang Viên bị Hagen Darth công kích gần cạn máu thì nháy mắt được hồi phục lên tới 44%!

    — Đổi máu!
    Kỹ năng mẹ con trong『 Thần Ma 』, đem một nửa tỷ lệ % lượng máu của mình chuyển sang cho bảo bảo. Tóm lại là, kỹ năng này chỉ có thể sử dụng để mẹ truyền máu cho con!

    Vừa rồi lượng máu của Hà Tấn là 86%, truyền cho Thang Viên một nửa, do đó Thang Viên vốn chỉ còn 1% máu, hiện tại đã biến thành 44%. Tuy nhiên tổng lượng máu của Thang Viên vượt xa A Tấn, cho nên 43% này phi thường đáng giá!

    Hagen Darth chứng kiến một màn như vậy phát sinh, quả thực là muốn phát điên, đậu má, một nhà ba người này sao còn chưa tiêu!? Mất rất nhiều thời gian bọn hắn mới chỉ giết được con Chu tước ở bên người Thương Hỏa, nhưng sủng vật hệ thống tùy thân của Lạc Hoa Y Y cũng đã chết rồi. Ngoài cái đó ra thì có đánh thế nào nhà kia cũng không chết, bất cứ ai cũng có thể thêm máu cho đối phương, đây quả thực chính là cái lỗi lớn nhất của『 Thần Ma 』 từ trước tới giờ!

    Hagen Darth loạn, Lạc Hoa Y Y cũng loạn, lượng máu của hai người bọn hắn còn chưa đến 30%. Tuy Lạc Hoa Y Y vẫn thường xuyên thi triển trị liệu cho mình và Hagen Darth, nhưng thanh máu phập phồng lên xuống vẫn là giảm nhiều hơn tăng, suy nghĩ sẽ thất bại trong đầu cô càng ngày càng mạnh…

    Song, Hagen Darth vẫn không muốn nhận thua, cái khó ló cái khôn nói với Lạc Hoa Y Y: “Anh sẽ giữ chân Vô Tình, em đi đối phó với A Tấn, chỉ cần A Tấn chết thì chúng ta liền có thể thắng!”

    Đúng vậy, bảo Lạc Hoa Y Y đi đối phó với một con chồn không biết bay, quả thực dễ dàng chẳng khác gì bóp nát một con nhặng. Chỉ cần A Tấn chết, hai người bọn họ chẳng những không cần đề phòng đối phương bất ngờ chạy tới dùng Moe hóa mà còn có thể chặt đứt nguồn cung cấp máu cho Thương Hỏa, đồng thời, Thang Viên cũng sẽ biến mất theo. Đây quả là một mũi tên bắn trúng ba con chim nhạn!

    Lạc Hoa Y Y lập tức bay vào trong sơn động, nhưng Thương Hỏa sao có thể ngồi yên chờ chết được đây? Vòng gợn sóng màu đỏ của máu lập tức xé nát không trung, đánh thẳng tới vách núi, khiến cho không gian ầm ầm rung động… Thời điểm Lạc Hoa Y Y kịp phản ứng thì bản thân đã bị ngọn lửa luyện ngục của Thương Hỏa Vô Tình trói buộc một lần nữa rồi!

    Nhìn Thương Hỏa vừa ‘Thuấn di’ tới trước mặt mình, Lạc Hoa Y Y chỉ biết hoảng sợ mà mở to đôi mắt!

    Đúng vậy, chờ đợi cô chính là… một trận ngược sát của Vô Tình, 6 giây, Lạc Hoa Y Y đã không thể nhúc nhích lại còn phải hứng chịu rất nhiều công kích, thanh máu thẳng tắp mà giảm xuống!

    Hagen Darth không ngờ Vô Tình lại bỏ qua mình mà trực tiếp đi đối phó với Lạc Hoa Y Y. Dưới sự công kích của Hagen Darth, lượng máu Thương Hỏa cũng đang giảm, nhưng hắn không quan tâm, trước khi hắn hạ sát Lạc Hoa Y Y, Hagen Darth cũng không thể giết chết hắn được!

    Mắt thấy thanh máu của Lạc Hoa Y Y đã thấy đáy, Thương Hỏa mới mở miệng nói với cô một câu đầu tiên kể từ lúc trận đấu bắt đầu — “Thấy không, tôi giết cô, mười giây cũng không cần đến.”

    Ngụ ý của lời này chính là, vừa rồi tôi không đối phó với cô chẳng qua vì nể tình sư đồ lúc trước, trong quần chiến, tìm cơ hội thanh toán vú em của địch vốn là chiến thuật ai ai cũng biết mà… Nhưng cô lại định ra tay với vợ của tôi giống như lần tập kích trên không ngày đó, vậy thì đừng trách tôi không khách khí!

    “Không –!” Hagen Darth không ngờ chiến thuật của mình lại rước họa sát thân tới cho Lạc Hoa, hắn luống cuống tay chân dùng kỹ năng vợ chồng hồi máu cho đối phương. Song, ngay khi Lạc Hoa Y Y nghe Thương Hỏa nói một câu kia, tâm tư đã triệt để trầm xuống.

    Không được, cô không đánh lại người này…

    Thương Hỏa Vô Tình, thì ra hắn đối với cô, quả thực rất vô tình…

    Lạc Hoa Y Y đã chết, một mình Hagen Darth đương nhiên không cầm cự được bao lâu, nhanh chóng bỏ mạng dưới sự vây công của cha con Thương Hỏa.

    Khán giả nhìn hai biểu tượng nhân vật liên tục xám đi ở trên màn hình, chỉ có cảm giác bụi trần lắng đọng. Tuy Thương Hỏa Vô Tình một người liều chết chiến đấu đến giờ cũng không còn dư lại bao nhiêu mana để công kích bằng pháp thuật, mà cuộc chiến dưới đáy vực vẫn là bất phân thắng bại, nhưng trong lòng bọn họ, trận này, chiến đội Tình Nghĩa đã thắng rồi!

    Thương Hỏa trở lại bên trong sơn động, bế A Tấn ở hình thái con người lên, trước mặt người xem cả nước mà show ân show ái một phen, kế đó một nhà ba người bọn hắn mới cùng nhau nhảy xuống.

    Màn sương dày đặc nâng đỡ bọn họ từ từ đáp xuống đáy vực, Đàn Ông Không Xấu cùng Elizabeth đang chiến đấu vừa thấy Thương Hỏa thì đều sợ tới mức hoảng hồn, triệt để mất đi ý chí, nhanh chóng rơi vào bại cục.

    Mà Nhị Lang Thần sau khi rơi xuống tới nơi, lại dò dẫm một hồi mới tới chiến trường, chỉ kịp nhìn thấy hai đồng đội vừa đi tong và tổ đội sáu người của Thương Hỏa… Không những thế, mỗi người bọn hắn đều gần như là đầy máu!

    Làm cái gì bây giờ? Rốt cuộc đánh hay là không đánh?

    Hắn im lặng nhìn lướt qua thông tin đồng đội, ngoại trừ biểu tượng đầu người của hắn còn sáng ra thì những người khác đều đã xám cả rồi!

    Ta Là Nhị Lang Thần: “Ựa…”

    Phượng hoàng Ma Chú vẫy cánh bay vòng vòng trên đầu Nhị Lang Thần, hỏi: “Đại ca, chúng ta có đánh không?”

    Trong khu bình luận còn có những khán giả chưa từ bỏ ý định mà cổ vũ —

    “Đánh đi! Đây là cơ hội cuối cùng nhaaaa!!”

    “Đừng bị bọn hắn lừa gạt! Bọn hắn hết mana rồi!!”

    Đúng vậy, vừa rồi Nhàn Vân và vợ chồng Thương Hỏa đã bù đầy máu cho nhau, nhưng trải qua một hồi giao chiến kịch liệt, mana của cả bọn cũng bị hao tổn rất nhiều, đặc biệt là Thương Hỏa, cho dù bảo hắn xông lên, e rằng cũng chỉ có thể múa kiếm mua vui mấy cái mà thôi…

    Song, đối mặt với trận thế như vậy, Nhị Lang Thần túng quẫn vô cùng, đội ngũ người ta đều còn sống cả, mình lại chỉ có một con phượng hoàng hỗ trợ cạnh bên, đánh cái con khỉ ấy!

    Vì thế, hắn dứt khoát rời khỏi chiến trường.

    〖 Chiến trường 〗Tuyển thủ『 Ta Là Nhị Lang Thần 』đã rời sân đấu.

    〖 Chiến trường 〗『 Chiến đội Tình Nghĩa 』 thắng, giành được 3 điểm cuối cùng.

    Chương 123: A Tấn là nam

    Từ thế hạ phong chậm rãi san bằng rồi dần dần chuyển bại thành thắng, thắng lợi của trận chiến đoàn đội này, không một ai có thể nói chiến đội Tình Nghĩa ăn may được, cũng không một ai dám mắng A Tấn là bình hoa di động chuyên ôm đùi nữa!

    Trong quá trình đối chiến với vợ chồng Hagen Darth, khán giả đã nhìn thấy rất rõ ràng, thân là vợ Thương Hỏa, A Tấn đã trở thành một nhân vật không thể thay thế trong trận đấu này. Cậu đóng góp không ít sức lực vào chiến thắng chung, mà không riêng gì cậu, mỗi một thành viên trong chiến đội Tình Nghĩa đều có cơ hội phát huy triệt để thực lực của mình, thiếu một người cũng không được!

    Sau gần ba tiếng đồng hồ, rốt cuộc trận chung kết cũng đã kết thúc, kênh vote trên trang web chính thức của công ty game cũng lập tức đóng lại, tính đến giờ phút này, số phiếu của hai đội lần lượt là —

    Chiến đội Tình Nghĩa: 535298 phiếu

    Chiến đội Hagen Darth: 187611 phiếu

    Chênh lệch gần gấp ba – Trong hơn năm trăm vạn người xem, ước chừng tới 10% đầu phiếu là giành cho chiến đội Tình Nghĩa!

    Khán giả mừng rỡ reo hò, bình luận viên cũng kích động mà tuyên bố: “Chúc mừng đội ngũ giành chức vô địch giải đấu đoàn đội『 Thần Ma 』lần thứ nhất — Chiến đội Tình Nghĩa!”

    Giờ phút này, Hầu Đông Ngạn đang ngồi trong tiệm net nhìn chằm chằm màn hình mà làm phép tính sơ sơ: Đậu má! Năm mươi ba vạn phiếu vote, lại thêm hơn năm trăm vạn đồng tiền thưởng nữa, má nó, nhiều ghê! Thì ra năm mươi vạn mà công ty game treo giải chưa phải thứ đáng chú ý nhất, số phiếu vote của người xem mới khổng lồ kìa!

    Đúng vậy, đối với một fan game mà nói, bỏ ra mười đồng để mua một phiếu vote thật sự không là gì, trận đấu mà hấp dẫn thì còn khiến rất nhiều đại gia vung tiền như rác cơ. Bản thân Hầu Đông Ngạn cũng vừa kích mua liền ba phiếu đấy! Tuy nhiên, đây không phải là trọng điểm, cái chính là tổng số phiếu của khán giả, bọn họ người đông phiếu lắm, cộng chung cả lại đích thực là một con số khổng lồ!

    Đây là Trung Quốc, chỉ cần mỗi người cho bạn một xu thì bạn liền có thể biến thành tỉ phú…

    Cứ vậy mà nghĩ, rõ ràng công ty game『 Thần Ma 』quá mức âm hiểm rồi!

    Thời gian tường thuật trực tiếp đã kết thúc, song bình luận viên vẫn tiếp tục nói: “Các bạn đang theo dõi chương trình xin đừng vội vã rời đi, kế tiếp, chúng ta sẽ mời các tuyển thủ vừa mới thắng thắng trận của chiến đội Tình Nghĩa lên phỏng vấn nhé, không biết lúc này bọn họ đang có cảm tưởng gì!”

    Trận đấu chấm dứt, một phần nhỏ người xem ủng hộ chiến đội Hagen Darth đã chán nản tắt trang web, nhưng đa số khán giả vẫn ngồi trước màn hình máy tính, bày tỏ phi thường chờ mong tiết mục tiếp theo. Đám người này bao gồm cả những người vừa mới trở thành fan của vợ chồng Thương Hỏa – A Tấn. Phỏng vấn ấy à, có thể không xem được ư, toàn là tin tức có khả năng mang ra chém gió cả!

    Các tuyển thủ của chiến đội Tình Nghĩa trở lại khu hậu đài, lại nhận được thông báo không thể rời đi, tiếp đó toàn bộ thành viên trong đội liền được truyền tống tới một phòng phỏng vấn. Bình luận viên lên tiếng bảo bọn hắn phát biểu tuyên ngôn trước khi trận đấu bắt đầu, hiện tại đang ngồi ở phía đối diện, dùng vẻ mặt cực kỳ kích động mà nói mấy câu chúc mừng.

    Hà Tấn hoang mang để mặc Thương Hỏa nắm chặt tay mình, trong lúc nhất thời cậu có một loại cảm giác rất không chân thực… Bọn họ thắng rồi? Thắng trận chung kết giải đấu chiến đội của『 Thần Ma 』?

    Chờ mấy người bọn hắn ổn định chỗ ngồi trên ghế sa lông, bình luận viên mới cười cười, hỏi: “Sau khi thắng trận, các bạn có gì muốn nói hay không? Ở đây các bạn có thể nói thoải mái… Chúng ta bắt đầu từ đội trưởng Thương Hỏa nhé?”

    Thương Hỏa cũng cười, nhìn về phía mà bình luận viên vừa chỉ, cũng chính là hướng khán giả đang theo dõi chương trình, lên tiếng: “Cám ơn mọi người, trước đó đã tuyên thệ chúng tôi sẽ thắng, hiện tại tôi rất vui vì không cô phụ kỳ vọng của mọi người.”

    Không hổ là người làm công tác tuyên truyền, trong bất cứ trường hợp nào, sự ứng đối của hắn cũng thực là bình tĩnh, lời ăn tiếng nói đều năm trong khuôn mẫu nhưng lại phi thường xuôi tai.

    Tiếp đó, Thương Hỏa nhéo nhéo bàn tay Hà Tấn, người sau chợt sửng sốt rồi nhanh chóng đảo mắt nhìn Thang Viên ở bên cạnh, ý bảo để Thang Viên nói trước. Cái hành động nho nhỏ mà hết sức dễ thương này khiến cho không ít khán giả nữ nảy sinh thiện cảm.

    Thang Viên vẫy cánh, phát ra một tiếng “chíp”, tỏ vẻ bản thân hưng phấn cực kỳ.

    Mọi người không nhịn được cười, lúc này, A Tấn mới nói: “Cám ơn mọi người… Kỳ thực, tôi vẫn thấy rất bất ngờ.”

    Bình luận viên kinh ngạc: “Bất ngờ vì mình chiến thắng sao?”

    Hà Tấn có chút ngại ngùng: “Đúng vậy, bởi vì tôi chơi trò này còn chưa đến nửa năm, cảm giác thực lực thua kém đồng đội mình rất xa, chỉ sợ kéo chân mọi người…”

    Thời điểm nói ra những lời này, cậu lại cảm giác được Thương Hỏa đang nhéo vào tay cậu, nên thoáng quay đầu, âm thầm trao đổi một ánh mắt với đối phương. Tuy trong lòng cậu vẫn đang xoắn xuýt vì chuyện Tần Dương dối gạt mình, song, việc nào ra việc đấy, hơn nữa hành động nắm tay ở trong game khiến cậu cảm thấy, trái tim bọn họ như đã gắn kết với nhau…

    Không thể nghi ngờ, một màn liếc mắt tràn ngập ‘tình yêu’ này đã bị khán giả tự động chuyển hóa thành “show ân ái”, trong lúc nhất thời, sóng bình luận lại bị bao phủ bởi những tiếng reo hò.

    Hà Tấn nhìn về phía bình luận viên, lại nói: “Tôi không biết vừa rồi mình thể hiện ra sao, chung quy vẫn cảm thấy Thương Hỏa phải bao bọc che chở cho tôi nhiều lắm…”
    Không ít khán giả ban đầu còn hoài nghi thực lực của Hà Tấn, lúc này lại bị chính sự khiêm tốn của cậu làm cho rung động, sóng bình luận nổi lên vô số lời động viên kiểu như “Nhóc làm rất tốt” linh tinh.

    Bình luận viên nghe vậy cũng lên tiếng: “Bạn thể hiện rất tốt, không nói tới trận chiến đoàn đội, chỉ riêng màn PK Tiên sủng mở đầu đã có thể thấy được bạn chính là dựa vào thực lực của mình để giành chiến thắng. Vì thế cho nên, ngàn vạn lần không được xem nhẹ bản thân nha! Hơn nữa, có thể đạt tới trình độ này trong khoảng thời gian sáu tháng ngắn ngủi, phỏng chừng toàn game không thể tìm thấy người thứ hai!”

    Hà Tấn nhìn về phía Ly Lạc, cười cười: “Có đấy, Ly Lạc mới bốn tháng mà thôi.”

    Bình luận viên: “…”

    Khán giả: (#°Д°) Mẹ nó nhóc đang nói đùa đúng không?

    Rốt cuộc, hai người này là ôm được đùi hay bản thân tự có thiên phú, cơ bản là không ai nói rõ nổi…

    Bình luận viên lại hỏi cảm tưởng của vài tuyển thủ khác, không giống như A Tấn, Dã Hạc trực tiếp nói kết quả trận đấu đã nằm trong dự tính của bọn họ rồi, Nhàn Vân thì cực thản nhiên mà lộ ra một nụ cười nhàn nhạt.

    Bình luận viên: “Đại thần Thệ Thủy thấy sao?”

    Thệ Thủy gấp quạt, thở dài nói: “Cửu không có mặt, thật đáng tiếc.”

    Mọi người cười to một trận, vẫy vẫy tay về phía người xem, lần lượt chào hỏi Cửu Điện Hạ, Thương Hỏa còn đặc biệt nói một câu: “Cửu, đừng buồn, tiền thưởng chắc chắn không thiếu phần của ông đâu!”

    Cửu Điện Hạ ngồi ở trước màn hình: “Đậu má…”

    Bình luận viên: “Cảm giác quan hệ giữa các thành viên trong đội ngũ đại thần rất tốt nha!”

    “Đúng vậy, ngoại trừ A Tấn và Ly Lạc ra thì mấy người bọn tôi đã chơi với nhau rất nhiều năm…” Dã Hạc nhìn về phía Thương Hỏa cùng A Tấn, cười nói, “Nhưng mà, nghe nói Thương Hỏa quen A Tấn còn lâu hơn nữa, hai người bọn họ đã kết hôn từ thời『 Linh Tiên 』!”

    Quả bom này… nổ quá mạnh rồi!

    Bình luận viên trợn mắt há hốc miệng mà nhìn về phía hai vợ chồng vẫn đang nắm chặt tay nhau ở bên cạnh: “Lâu như vậy sao? Thế vì cớ gì A Tấn lại nói mới chơi game chưa tới nửa năm?”

    Thương Hỏa liếc nhìn người kia một cái: “Bởi vì tám năm ở khoảng giữa em ấy không hề lên mạng.”

    Hà Tấn: “…” Cái giọng điệu đầy oán niệm này là sao, là saoooooo? (=_=)

    Miệng của bình luận viên triệt để biến thành một chữ O: “Tám năm? Thế mà Thương Hỏa vẫn không ly hôn à?”

    Thương Hỏa: “Uhm.”

    Gặp phải trường hợp như vậy, người bình thường đều sẽ ly hôn, vì sao người này lại không chứ?

    Hà Tấn có chút xấu hổ, trong lòng thầm nguyện cầu cái đề tài này sẽ nhanh chóng chấm dứt. Không ngờ Thệ Thủy lại vừa cười vừa chọt thẳng vào vết thương lòng của Thương Hỏa: “Kỳ thực tên kia bị vợ vứt bỏ, sau đó hắn còn đổi tên thành Thương Hỏa Vô Tình, mãi đến khi A Tấn trở về, hắn mới sửa lại là Thương Hỏa một lần nữa.”

    Thương Hỏa: “Này!”

    Mọi người: “Ha ha ha ha…”

    Hà Tấn: “…”

    Ở trước màn hình, khán giả cũng đều cười lăn cười lộn, thật không ngờ đằng sau một đại thần oai phong lãnh khốc như Vô Tình lại có một sự tích vừa trẻ trâu vừa đáng yêu như vậy — Thệ Thủy đại đại đừng có ngừng, hãy tiết lộ nhiều thêm một chút nữa đi!

    Xem ra, cho dù đại thần có vợ thì cũng không khiến người xem cảm thấy mất mát lắm. Chỉ riêng cái chi tiết ‘đại thần yêu vợ’ này thôi cũng đủ để hình tượng Thương Hỏa càng rực rỡ hơn trong mắt đám fan rồi!

    Bình luận viên khụ một tiếng, chuyển mũi nhọn sang A Tấn: “Kỳ thực tôi rất tò mò, vì sao A Tấn lại chọn hình tượng tiểu shota chứ, hơn nữa giọng nói cũng rất giống một bé trai…”

    Nhất thời Hà Tấn cảm thấy căng thẳng trong lòng, hoàn toàn không biết nên trả lời ra sao mới tốt.

    Đúng vào lúc ấy, Thương Hỏa đột nhiên xiết chặt bàn tay cậu, lại dành cho cậu một ánh nhìn cổ vũ, sau mới dùng chất giọng giàu từ tính nói: “A Tấn là nam.”

    Hà Tấn cảm giác bầu không khí xung quanh đột nhiên trở nên yên tĩnh, giống như có cả ngàn vạn ánh mắt đang theo dõi cậu và Thương Hỏa… Chẳng qua, điều khiến cậu bận tâm lại không là gì đối với Tần Dương hết.

    Lớn mật như vậy, liều lĩnh được ăn cả ngã về không đến thế! Người này không sợ phải đối mặt với cục diện bị vạn dân khinh bỉ, cũng không lo lắng chuyện tổn hại danh dự sau khi phát ngôn, đường đường chính chính tuyên bố với người đời: Người mà Thương Hỏa hắn thích, là một nam sinh!

    Phòng phỏng vấn rơi vào trầm mặc, khán giả ngồi trước màn ảnh cũng nín thinh, nhưng sau đó chính là một hồi sóng to gió lớn —

    “Cái gì? A Tấn là nam?”

    “Vợ của Vô Tình là con trai… Thế Vô Tình là gei à?”

    “Đậu má, hủ nữ chìm nghỉm vạn năm nay lại bị lời này gọi tới, đây đúng là tin tức hot nhất『 Thần Ma 』có biết không!”

    Đến cả bình luận viên cũng u mê không gì sánh được, hắn không ngờ một câu hỏi trong lúc thuận miệng của mình lại rước về một trái bom có sức công phá kinh khủng như thế!

    “Ồ, cho nên hai người là bạn phải không?” Bình luận viên cười gượng, lên tiếng thay bọn hắn giải vây.

    Thương Hỏa gắt gao nắm chặt tay Hà Tấn, không cho cậu cơ hội đào thoát: “Chúng tôi là một đôi.”

    Hà Tấn: “…”

    Bình luận viên không dám tiếp tục hỏi thêm nữa, nhanh chóng nói sang chuyện khác, cụ thể là vấn đề mọi người có dự tính gì sau khi nhận được tiền thưởng: “Lần này, bắt đầu từ Ly Lạc đi?”

    Ly Lạc nghĩ nghĩ: “Năm mươi vạn ấy à? Chia cho mười người thì mỗi người có tầm năm vạn, ít như vậy, có thể làm gì nha…”

    Bình luận viên phun ra một ngụm máu, năm vạn đồng, tương đương với tiền lương nửa năm của hắn rồi, thế mà người kia nói nghe như chẳng đáng một xu vậy!

    “Xem ra Ly Lạc là một đại gia nha!” Bình luận viên đùa đùa, lại quay sang Thệ Thủy, “Thệ Thủy thì sao?”

    Thệ Thủy cúi đầu nhìn cây quạt của mình, nói: “Ồ, có lẽ tôi sẽ dùng để khảm bảo thạch cho cây chiết phiến của mình.”

    Bình luận viên lại hộc máu thêm một lần nữa, má nó chứ, khảm bảo thạch cho một cái quạt mà tốn đến năm vạn…

    Thệ Thủy thở dài: “Ầy, tiền thưởng ít quá mà.”

    Bình luận viên quyết định không thèm để ý tới đôi chủ sủng này nữa, nhìn về phía Dã Hạc – Nhàn Vân. Sau khi hai người bọn hắn lặng lẽ nhìn nhau, cuối cùng Dã Hạc gật đầu cảm thán: “Đúng là ít quá…”

    Nhàn Vân: “Mua cho anh chút đồ ăn vặt, thế nào?”

    Dã Hạc: “Được.”

    Bình luận viên triệt để cạn lời, Thương Hỏa thì chẳng cần phải hỏi, chắc chắn hắn không thiếu tiền, thu nhập hàng năm từ công tác tuyên truyền cho Flying Network đã là cả trăm vạn rồi.

    Hà Tấn bày tỏ, vì sao bình luận viên không hỏi cậu? Năm vạn đồng, trời ạ, đối với người có tài khoản tiết kiệm chưa từng vượt qua năm chữ số như Hà Tấn mà nói, đích thực là một con số khổng lồ!

    Hiện tại, vừa nghĩ tới chuyện mình có thể giành được tiền thưởng, Hà Tấn kích động đến không thốt nên lời, ngay cả việc Thương Hỏa làm cậu xấu hổ ban nãy cũng đã hoàn toàn bị cho qua… Có năm vạn đồng, cậu sẽ không cần đi làm mà vẫn có tiền để chi trả một năm học phí cùng tự do của bản thân!

    Giờ phút này, Hà Tấn còn chưa biết, số tiền thưởng mà cậu nhận được, thế nhưng không chỉ có ngần này.

    Chương 124: Hẹn hò với anh

    Bình luận viên không cho bọn họ biết chuyện phân chia giá trị phiếu vote, mà lại hỏi bọn họ cảm nhận đối với chiến đội Hagen Darth.

    Tần Dương trả lời: “Biểu hiện bên đó rất không tồi.”

    Thệ Thủy nheo nheo con mắt, cười nói: “Chẳng qua là cuối trận đoàn đội Nhị Lang Thần lại chạy trốn, có hơi đáng tiếc.”

    Đây là đang tiếc nuối vì không tìm được cơ hội trả thù Nhị Lang Thần cùng Ma Chú sao? Mọi người đều biết, trong trận PK chủ – sủng thứ hai, Thệ Thủy và Ly Lạc chính là bị bại dưới tay hai kẻ này…

    Bình luận viên cười lớn, không hiểu vì sao lại cảm thấy vị đại thần thoạt nhìn thực nho nhã thanh tao trước mặt đây có vài phần đáng sợ.

    Nửa tiếng đồng hồ sau tiết mục phỏng vấn kết thúc, giải đấu chiến đội『 Thần Ma 』 lần thứ nhất cũng thuận lợi hạ màn.

    Mấy người rời khỏi phòng phỏng vấn quay về với thế giới game, hội họp cùng bọn Cửu Điện Hạ.

    “Hai người giấu kỹ quá đi!” Cửu Điện Hạ quét mắt qua qua lại lại trên người Thương Hỏa và A Tấn. Mà Hà Tấn thì bỗng chốc căng thẳng hẳn lên, chỉ sợ nhóm bạn này có cái nhìn không mấy tích cực về bọn cậu.

    Dã Hạc bước tới: “Tôi đã đoán A Tấn là nam rồi mà, lúc trước ông còn không tin!”

    Hà Tấn: “…”

    Cửu Điện Hạ sợ tới mức nhảy sang bên cạnh một bước: “Ôi đệt, vì sao một cái đoàn đội be bé của tôi lại có tới hai cặp gei, sao tôi có thể làm bạn với các ông lâu như vậy được…”

    Mọi người hoàn toàn không để ý tới biểu tình cùng giọng điệu có vẻ như ghét bỏ của Cửu Điện Hạ, ngược lại còn cười ha ha, Nhàn Vân cũng hiếm thấy mà trêu chọc một câu: “Vật họp theo loài, người tụ theo đàn, Cửu, ông đừng chối bỏ, chẳng biết chừng ông cũng là một con gà vàng đấy!”

    Cửu Điện Hạ lại lui về phía sau hai bước, không cẩn thận đụng vào ngực Thệ Thủy, Thệ Thủy thuận thế ôm lấy hắn, ôn nhu nói: “Cửu nhi? Em đây là muốn bày tỏ sự yêu thương nhung nhớ đối với anh sao?”

    Cửu Điện Hạ: “…”

    Mọi người lại cười ầm lên.

    Thấy nhóm bạn không có thái độ tiêu cực về mối quan hệ của mình và Thương Hỏa, lòng dạ Hà Tấn cũng thoải mái đi rất nhiều.

    Đã quá giờ ăn cơm, mọi người chào hỏi nhau một phen rồi lần lượt thoát game.

    Thời điểm Hà Tấn tháo mũ giáp ra, bầu trời ngoài khung cửa sổ đã tối sầm. Mặc dù tháng Hai âm lịch là lúc hoa nở Xuân về, thế nhưng vẫn đêm dài ngày ngắn, trong phòng cũng vì thế mà chìm vào một mảnh tối đen. Hà Tấn đang định đứng dậy đi ra phòng khách, lại phát hiện Tần Dương bước một bước vào bên trong.

    Theo một tiếng ‘tạch’ nho nhỏ, ánh đèn trong phòng lập tức sáng lên, chiếu rọi thân ảnh hai người.

    Thực ra, nếu cả hai out game ngay sau khi đánh thắng trận chung kết, có lẽ Hà Tấn sẽ thừa dịp bản thân vui vẻ mà tặng cho người nọ một cái ôm. Thế nhưng, bị tiết mục phỏng vấn cùng mấy câu đùa giỡn của đám bạn làm cho tâm phiền ý loạn, cho nên Hà Tấn đã thay đổi ý định ban đầu.

    “Về chưa?” Cậu liếc mắt nhìn ra bên ngoài, tựa hồ có chút ý tứ muốn trốn tránh.
    Tần Dương hạ mắt: “Về bây giờ à?”

    Hà Tấn thầm nghĩ, không về thì còn ở lại làm chi, đã sắp sáu giờ rồi, cũng phải ăn cơm chiều chứ. (=_=)

    Tần Dương không vào phòng, nhưng cũng không đi ra ngoài, cứ thế đứng chình ình ở giữa cửa, giơ cổ tay lên nghịch nghịch cái vòng tay thông minh, sau lại ngoắc tay với Hà Tấn: “Em lại đây, anh cho em xem cái này.”

    “… Cái gì?” Hà Tấn lập tức tưởng tượng ra rất nhiều chuyện, những tình tiết diễn ra trong trận đấu, nội dung của cuộc phỏng vấn về sau, vân vân… Dù sao thì bây giờ internet cũng vô cùng phát triển, chỉ với vài phút ngắn ngủi, chỉ sợ cái tin “vợ của Thương Hỏa Vô Tình là con trai” đã sớm lan truyền đi khắp các diễn đàn rồi.

    Hà Tấn rất sợ người kia sẽ bảo cậu xem những topic tám nhảm kiểu như vậy, thế nhưng vẫn chầm chậm bước qua. Ngay sau đó, cậu thấy trên quầng sáng hiển thị của chiếc vòng tay là một trang web có phần quen thuộc, tập trung nhìn vào mới phát hiện – đây là trang web của trung tâm chuyên tổ chức các cuộc thi chứng chỉ tiếng Anh dành cho sinh viên cả nước!

    Kết quả kỳ thi tháng mười hai năm 202X:

    Tên thí sinh: Tần Dương

    Trường: Hoa đại

    Kỳ thi: CET – 6

    Số báo danh: ***********

    ———————

    Thành tích: 682

    Không phải chứ, không thể nào đâu…

    Hà Tấn không thể tin mà nhìn chằm chằm vào những dòng chữ kia mấy lượt, miệng cậu há hốc, cảm giác như triệt để nuốt không trôi. Cậu vốn rất tự tin trên phương diện học hành, cũng không tin Tần Dương “làm bài không tốt lắm” mà lại có thể thi được 680 điểm. Thế nhưng người kia đã thực sự thành công!

    “Còn nhớ chuyện em đánh cược với anh không?” Tần Dương cười cười, lên tiếng nhắc nhở, “Đừng nói là em đã quên rồi nhé!”

    Hà Tấn: “…”

    “Chẳng phải nói làm bài không tốt hay sao?” Hà Tấn đương nhiên nhớ rõ, cũng không có ý định nuốt lời, chẳng qua là có hơi khiếp sợ.

    Tần Dương: “Ừ, đối với mỗi cuộc thi anh đều có cảm giác không ok lắm, thế nhưng lần nào kết quả cũng rất không tồi.”

    Cái cớ mẹ gì đây… ai mà tin được! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Hiện tại, chẳng hiểu vì sao Hà Tấn lại có cảm giác mình đã bị lừa, chỉ thấy đau ku không gì sánh được. Nhưng thật không có cách nào, nói cũng nói rồi, mà cậu thì lại chẳng phải loại tiểu nhân dám làm mà không dám chịu, cho nên đành phải chịu thua: “Được rồi, coi như cậu lợi hại, giờ cậu muốn thế nào.”

    Tần Dương cất vòng tay, mỉm cười nhìn người trước mặt…

    Hà Tấn bị ánh nhìn chăm chú của đối phương làm cho không tự chủ được mà bắt đầu tưởng tượng, không phải là tên cầm thú này muốn mình cùng hắn… lên giường đi? Mấy cái điều kiện kiểu như thế, cậu tuyệt đối sẽ không đáp ứng! (=皿=)

    Mà Tần Dương, sau khi chiêm ngưỡng thỏa thuê biểu tình thấp thỏm bất an của Hà Tấn, mới ôn nhu nói: “Hà Tấn, tha thứ cho anh, hẹn hò với anh.”

    Hà Tấn: “…”

    Cái, cái điều kiện này… Orz…

    Nói thật, đối với việc Tần Dương tỏ tình một lần nữa, Hà Tấn thực sự rất bất ngờ!

    Dưới điều kiện tiên quyết là chiến thắng trận chung kết, lại thêm vụ đánh cược thúc đẩy, dường như Tần Dương đã lên kế hoạch thật chu toàn, khiến Hà Tấn căn bản không có lý do để cự tuyệt.

    Hà Tấn hiểu rất rõ, trải qua nhiều chuyện như vậy, cậu đã thực sự yêu thích Tần Dương, cho dù tức giận, cho dù không được tự nhiên, song thích vẫn là thích, không thể nào lừa mình dối người được… Chẳng qua, loại cảm giác bị người dắt mũi này làm Hà Tấn khó chịu cực kỳ.

    Biết mình không có lý do từ chối, nhưng cậu vẫn không được tự nhiên nghiêng đầu, có chút làm cao mà thấp giọng nói: “Đã nói chỉ đáp ứng một yêu cầu, giờ cậu lại đòi hai…”

    Tần Dương sửng sốt, nhịn không được mà nở nụ cười.

    “Vậy thì hẹn hò với anh đi.” Dứt lời, hắn đột ngột tiến lên một bước, ôm lấy Hà Tấn, định đè người xuống chiếc giường lớn ở đằng sau…

    Hà Tấn khẩn trương mà kêu lên: “Cậu làm gì?!”

    Tần Dương cười, nói: “Chúng ta đã hẹn hò rồi, trả phòng làm gì nữa, tối nay ngủ lại đây đi…”

    “… Ơ! Này!” Hà Tấn sắp bùng nổ, làm gì có chuyện đốt cháy giai đoạn như thế được!

    Song, rốt cuộc thì sức lực của cậu cũng không bằng Tần Dương, hơn nữa giường lại ở rất gần, người kia chỉ cần đẩy một cái là lập tức thành công!

    Hà Tấn đã cạn lời, chỉ biết liều mạng giãy dụa, mà Tần Dương thì vừa ôm chặt lấy cậu vừa nhỏ giọng dỗ dành: “Đừng né, đừng né, anh không làm gì cả, cho anh ôm một cái cũng không được à…”

    Hà Tấn: “…”

    Thấy Hà Tấn đã ngoan ngoãn hơn, Tần Dương lại oán giận một câu, “Hẹn hò cũng hẹn hò rồi, thế mà còn chẳng cho ôm…” Sau đó hắn dùng cả tay lẫn chân quấn chặt lấy người kia, đúng như hứa hẹn, chỉ ôm chứ không làm gì khác cả.

    Rốt cuộc người trong ngực đã an tĩnh lại, Tần Dương thỏa mãn thở ra một hơi dài, giống như trải qua bao nhiêu cực khổ mới ôm được bảo bối vào lòng, cùng đối phương kề trán, sát đầu, cọ tai, chạm tóc với nhau. Trong lúc nhất thời, hắn si ngốc nhìn Hà Tấn không chớp mắt.

    Cho tới tận bây giờ Hà Tấn cũng chưa từng ở gần Tần Dương như vậy. Cậu khẩn trương đến mức không dám ngọ nguậy, ngay cả hô hấp cũng cẩn thận mà đè xuống mức thấp nhất, hiện tại phát hiện đối phương chăm chú nhìn mình, cậu lại nhịn không được mà trốn tránh: “Cậu… cậu nhìn tôi làm gì…”

    “Không cho nhìn à?” Tần Dương lướt dọc theo cánh tay của đối phương để tìm đến bàn tay cậu, cầm thật chặt tựa như lúc ở trong game, “Em là bạn trai anh, anh không nhìn em thì nhìn ai?”

    Lời tâm tình này, lập tức khiến cho Hà Tấn không cách nào chống đỡ…

    Chương 125: Ngủ lại chỗ này

    Hai người mười ngón đan nhau, đây là lần đầu tiên Hà Tấn thuận theo mà để mặc cho Tần Dương nắm tay mình như vậy.

    Bởi vì không thể làm gì khác, cho nên Tần Dương si mê dùng ngón tay cọ cọ vào bàn tay có kích thước nhỏ hơn bình thường của Hà Tấn, chốc chốc lại gảy gảy mấy cái, khiến cậu ngứa ngáy muốn rụt về. Song, lần nào cũng vậy, Hà Tấn vừa rút tay thì Tần Dương liền dùng lực giữ chặt lại, không cho cậu có cơ hội trốn thoát…

    “Còn chưa chơi đủ hả…” Hà Tấn co rúm thân thể, từ nhỏ đến lớn, chỉ khi đối mặt với người này cậu mới hiếm thấy mà thẹn thùng đến mặt đỏ tim loạn, hệt như một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi.

    Tần Dương: “Này, em bắt đầu thích anh từ bao giờ?”

    Bỗng chốc hắn lại hệt như một tên ngốc si tình muốn xác nhận tâm ý của tình nhân.

    Hà Tấn lơ đễnh nói: “Quên rồi…”

    Tần Dương: “Vậy khi nào thì phát hiện bản thân động lòng với anh?”

    Hà Tấn: “Không biết.”

    Tần Dương không chịu buông tha, lại hỏi: “Chung quy cũng phải có một bước ngoặt nào đó chứ, ví dụ như em bỗng cảm thấy anh rất đẹp trai, vóc người cũng được, hoặc là cảm thấy anh chơi game rất lợi hại, lại đối xử rất tốt với em…”

    Hà Tấn chưa từng thấy người nào mặt dày như Tần Dương cả (=_=)…

    Thế nhưng, ngẫm lại thì mình cũng đã đồng ý hẹn hò với người ta rồi, sao có thể ngang ngược như trước mãi, vì thế Hà Tấn cố sức hồi tưởng lại, rồi nói cho Tần Dương nghe về thời điểm hắn hấp dẫn mình, “Có lần chúng ta đi dạo trong Hoàng thành, thấy Nhàn Vân và Dã Hạc đang hôn nhau, khi đó em đã hỏi anh nghĩ sao về loại chuyện này, nhớ không?”

    Tần Dương: “Ừ, rồi sao nữa?”

    Hà Tấn: “Anh có chính kiến cùng sự nhất quán của mình, chắc vì cái cá tính này nên em đã thán phục anh. Anh vô cùng dũng cảm, hoàn toàn không giống với em.”

    Đúng vậy, bất kể quyết tâm chơi tennis đến cùng hay là chờ đợi một người bạn mạng suốt tám năm trời, đều là những việc mà Hà Tấn không cách nào làm tới nơi tới chốn được. Bên cạnh đó, phương thức lý giải độc đáo của Tần Dương về tính hướng và tình yêu cũng làm cho cậu vô cùng xúc động. Loại tính cách đặc biệt này đúng là có lực hấp dẫn trí mạng.

    Đương nhiên, việc Tần Dương đối tốt với cậu cũng là một phần lý do nữa.

    Hà Tấn: “Còn có ngày hôm ấy, chính là cái đêm trước lễ tình nhân một ngày, em đã nhìn thấy tin nhắn ME của anh, cả đêm, anh đã gửi tới rất nhiều tin.”

    Tần Dương: “…”

    Không phải chứ, Tần Dương nhịn không được mà muốn che mặt, bắt đầu hồi tưởng xem ngày đó mình đã nhắn đi những gì…
    Thế nhưng, nếu đêm hôm ấy Hà Tấn đã đọc được tin nhắn, vậy thì vì sao lại làm bộ như chẳng hay chẳng biết một cái gì? Giả sử tối ngày kế tiếp mình không lén lút hôn trộm người ta, cũng không tỏ tình ở ngoài hiện thực, có phải đối phương sẽ không chịu thừa nhận tình cảm của bản thân?

    “Ngay lúc đó, đúng là em đã tức giận vì anh lừa gạt em, nhưng cũng vô cùng cảm động” Hà Tấn hạ thấp tầm nhìn, khẩn trương nắm chặt tay của Tần Dương, “Trước kia em chưa từng nghĩ, mình sẽ thích một nam sinh…”

    Tần Dương rất sợ Hà Tấn lại lùi bước, cho nên nhanh chóng ôm chặt đối phương, thầm nghĩ, có lẽ đối phó với người như cậu, đôi khi phải dùng tới một chút thủ đoạn cưỡng chế mới được.

    Ôm ấp trong chốc lát, Hà Tấn thúc giục: “Đi thôi, cùng đi ăn cơm.”

    Tần Dương cầm tay người nọ, khẩn cầu: “Tối nay chúng ta ngủ lại chỗ này đi.”

    Hà Tấn: “…”

    “Anh chỉ muốn ở cùng một chỗ với em,” Tần Dương quấn chặt lấy cậu, hệt như một đứa trẻ con không hề biết đủ: “Chỉ ngủ một đêm, không làm gì cả, thật, cũng như lúc vừa rồi thôi…”

    Hà Tấn có chút động tâm, hơn nữa vừa rồi ngoại trừ ôm một cái, sờ soạng tay chân hai cái, đích thực Tần Dương rất đàng hoàng.

    Không chống đỡ được trước vẻ mặt làm nũng của đối phương, Hà Tấn hồ đồ mà gật đầu: “Được rồi, anh buông ra trước đã, dậy đi…”

    Tần Dương hăm hở như vừa mới được hồi sinh, nhanh chóng đứng phắt dậy khỏi mặt giường.

    Hai người để mũ giáp lại phòng, cùng nhau ra ngoài ăn cơm. Thời điểm xuống lầu, Hà Tấn hỏi: “Không cần gia hạn thời gian lưu trú với khách sạn sao?”

    Tần Dương cười cười, nói: “Không cần, anh đặt một ngày.”

    Hà Tấn: “…” Bỗng nhiên có loại cảm giác bị lừa nhảy xuống hố là cớ làm sao? (=_=)

    Tần Dương nhìn thấy quán đồ cay Tứ Xuyên ở khu vực gần khách sạn, dứt khoát lôi kéo Hà Tấn đi vào, “Món cay Tứ Xuyên rất được, vừa ấm lại vừa nóng!” Ngồi xuống, hắn tiếp tục nói, “Hôm nay chúng ta đánh thắng một trận đấu lớn, lại bắt đầu chính thức hẹn hò, gọi một chai bia để chúc mừng đi!”

    Hà Tấn cũng không nghĩ nhiều, đáp ứng một tiếng rồi mở thực đơn ra. Thế nhưng, mới xem chưa được hai trang, cậu đã thấy Tần Dương ngoắc tay gọi em gái chạy bàn tới, một hơi gọi năm sáu món ăn.

    Hà Tấn kinh ngạc: “Nhiều như vậy?”

    Tần Dương: “Không phải là để chúc mừng sao, đương nhiên phải nhiều một chút, ăn không hết thì đóng gói mang về ăn đêm… Em còn muốn gọi cái gì không?”

    Hà Tấn còn sợ ăn không nổi thì làm sao có thể gọi thêm, vốn dĩ cậu cũng không phải người thích chọn đồ ăn thức uống, cứ để Tần Dương quyết định là được rồi.

    Đồ ăn và bia cùng được đưa lên, hai người chạm cốc, nhưng lại không biết nói cái gì. Rốt cuộc là nên chúc mừng chiến thắng trận đấu vừa rồi hay chúc mừng việc cả hai chính thức hẹn hò với nhau? Tóm lại là lý do nào nghe cũng có vẻ vô cùng kỳ quái. Cuối cùng bọn hắn không nói gì cả, Tần Dương ngửa đầu, nâng cốc uống cạn một hơi. Cái cốc không lớn, Hà Tấn cũng uống theo không hề do dự.

    Tần Dương cười cười, giúp người kia rót thêm một cốc bia nữa, lại dùng đũa gõ nhẹ lên mặt bàn: “Ăn thôi.”

    Hà Tấn gắp một miếng thức ăn cho vào trong miệng, ngay lập tức bị cay đến không chịu nổi. Tần Dương cũng rơi vào tình trạng tương tự, thè thè đầu lưỡi, tiện tay cầm cốc bia lạnh ở bên cạnh lên, vừa uống vừa xuýt xoa thích thú.

    Con trai ở với con trai, dường như bất kể làm gì cũng đều muốn so cao so thấp, Hà Tấn thấy hắn như vậy, cũng không chịu yếu thế mà học theo, cứ một ngụm bia lại một miếng đồ ăn, dần dần cũng quen được với hương vị cay xè của các món Tứ Xuyên.

    Hai người vừa ăn vừa tám chuyện trên trời dưới đất, chẳng qua lần này Tần Dương nói nhiều hơn. Hắn kể về những thành phố mình từng đến, những địa danh mình từng ghé thăm… khiến Hà Tấn vô cùng hâm mộ. Từ nhỏ tới lớn, cậu chỉ quanh quẩn ở hai khu vực, một là mảnh đất quê nhà, hai là thành phố A mà cậu đang theo học.

    Bỗng Tần Dương hỏi: “Em có đặc biệt muốn đi đâu không?”

    Uống vài cốc bia, ăn một bàn đồ ăn cay nóng, dạ dày Hà Tấn đã lên men, đầu óc cũng có chút mơ hồ say xỉn, cậu không hề phòng bị mà nói cho Tần Dương nghe về ước muốn của mình: “Đặc biệt muốn đi… trượt tuyết…”

    Tần Dương: “Trượt tuyết? Vậy đến Hắc Long Giang là ổn, lần trước anh xem trên tạp chí du lịch, thấy ở đó có một nơi hình như gọi là thôn Tuyết Phủ. Để lát về sẽ tra cứu lại một chút, chờ tháng năm, khí trời ấm áp hơn thì chúng ta đi.”

    Hà Tấn thực chờ mong, Tần Dương còn nói vài địa điểm có phong cảnh đặc sắc ở xung quanh thành phố A, đề nghị cuối tuần lái xe đi thăm thú.

    Ăn xong một bữa cơm, chẳng biết Hà Tấn đã uống bao nhiêu bia mà khi ra cửa đến phương hướng cũng không phân nổi. Tuy nhiên, vẻ mặt của cậu thoạt nhìn vẫn phi thường bình tĩnh, chỉ có ánh mắt là tương đối mơ hồ.

    Tần Dương đỡ người trở về khách sạn, trên đường có ghé lại hôn hôn má cậu mấy lần, song Hà Tấn không có phản ứng gì cả, quả nhiên là đã say rồi.

    Đến khách sạn, Tần Dương ôm người nọ đặt xuống giường, cầm tay cậu, mơ mơ màng màng gọi: “Hà Tấn.”

    Hà Tấn vẫn còn giữ được một tia lý trí, cứng nhắc “ừm” một tiếng, thế nhưng phản ứng thực là trì độn.

    Tần Dương quan sát người nọ một lát, lại hỏi: “Anh là ai?”

    Hà Tấn ngốc ngốc nhìn thẳng vào đối phương, qua vài giây sau, mới trả lời: “Tần Dương.”

    Tần Dương nở nụ cười, nhanh chóng ghé sát lại, khi còn cách đôi môi Hà Tấn không đến một cm, hắn đột nhiên dừng lại, nhẹ giọng nói: “Đồ ngốc…”

    Hô hấp của Hà Tấn nhất thời đông cứng lại. Người nọ đến gần như vậy, khiến hơi thở của cả hai không khỏi mang theo hương vị của nhau, vừa quen thuộc lại vừa xa lạ. Ngay lập tức, bầu không khí chậm rãi nảy sinh một loại ái muội khiến cho người ta mê loạn mà phân rã một tia lý trí cuối cùng…

    Đúng thế, tình hình như vậy, sao có thể không làm gì?

    Dưới kích thích của chất cồn, giữa thúc giục của hormone, hai người tự nhiên mà quấn riết vào nhau.

    Hà Tấn không kháng cự, chẳng qua thân thể khe khẽ run lên. Khác với khi bị Tần Dương cưỡng hôn ở trong xe, lúc này đây, cậu cũng rất chờ mong, ngoài ra, ở sâu trong tâm tưởng còn có loại cảm giác kích thích khi đi ngược với đời thường.

    ———- Đây là đường phân cách có tên ‘Đậu Má’ mà ai ai cũng biết ╮(╯-╰”)╭ ——

    Chương 126: Mỗi người bốn mươi vạn

    Trong lúc nửa tỉnh nửa mê, Tần Dương sờ sờ bên cạnh lại phát hiện trong ngực trống không, vì thế liền bừng tỉnh.

    Hắn nhanh chóng ngồi dậy, đến khi nghe được tiếng nước tí tách mơ hồ truyền ra từ phòng tắm mới thở nhẹ một hơi, xuống giường tìm quần áo trên mặt đất mặc vào, mò tới nơi phát ra tiếng động.

    Phòng tắm khách sạn được bố trí giữa phòng ngủ và phòng khách, hai mặt là vách thủy tinh, bên trong có một tấm rèm gần như trong suốt với ánh đèn màu trắng có thể miêu tả rõ ràng hình dáng của thanh niên đang đứng bên trong.

    Chỉ chốc lát sau, tiếng nước ngừng hẳn, Tần Dương nhẹ nhàng gõ cửa, gọi tên Hà Tấn.

    Thân ảnh người bên trong thoáng khựng lại, lúc đi ra cậu đã mặc áo bông tắm vào, tóc tai mắt mi ướt đẫm, trên cổ chi chít dấu hôn, quả thực chọc người nghĩ ngợi.

    Hiện tại Hà Tấn đã hoàn toàn tỉnh táo, liếc mắt nhìn Tần Dương một cái rồi lạnh mặt đi qua bên người hắn để trở về phòng ngủ.

    Tần Dương biết mình sai, cho nên không dám nói nhiều, chỉ lặng lẽ theo sau người nọ, mãi đến khi nhìn thấy Hà Tấn nằm xuống giường một lần nữa, tảng đá trong lòng hắn mới hạ xuống được một ít.

    Trời vẫn chưa sáng, thân thể vẫn còn cảm giác buồn ngủ, Tần Dương nhẹ chân nhẹ tay bò lên giường, muốn sấn tới ôm Hà Tấn.

    Hà Tấn nghiêng đầu oán hận mà trừng mắt nhìn hắn: “Chẳng phải đã nói không làm gì cả hay sao!”

    — Rốt cuộc vẫn nhịn không được mà chất vấn. Hà Tấn cũng buồn bực chết được, say rượu làm bừa, cậu cũng biết định lực bản thân không đủ, thế nhưng nếu Tần Dương không trêu chọc cậu thì bọn họ có thể phát sinh loại sự tình này được ư?!

    Mặc dù so với rất nhiều sinh viên phóng túng trong xã hội hiện nay, chuyện bọn họ làm căn bản chỉ là muỗi, song đối với một người bị truyền thống đạo đức trói buộc thật lâu như Hà Tấn, hành vi này đã vượt quá giới hạn cho phép rồi.

    Những chỗ bị chạm vào, bị liếm qua, hiện tại vẫn còn đang nóng rực, cứ như là bị Tần Dương đánh dấu vậy…

    Không phải cậu ngang ngược không nói lý, cho dù đã đồng ý hẹn hò với Tần Dương thì cũng đâu có nghĩa là cậu cho phép đối phương làm những chuyện thế này. Làm gì có đôi tình nhân nào mới hẹn hò được một ngày đã lăn giường trong khách sạn chứ?

    A a a… Tên Tần Dương khốn nạn này!

    “Chỉ là anh không nhịn được…” Tần Dương dùng đôi mắt chứa chan chờ mong cùng hy vọng để nhìn đối phương, ý đồ dựa vào bộ dáng đẹp trai của mình mà thi triển mỹ nam kế khiến Hà Tấn mềm lòng tha thứ. Đáng tiếc, Hà Tấn lại là loại nhìn người không nhìn mặt, cho nên hoàn toàn không chịu ảnh hưởng bởi bộ dạng này.

    Tần Dương thấy Hà Tấn vẫn cứ lạnh mặt trừng mắt nhìn mình thì không khỏi mặt dày nói: “Hơn nữa anh cảm thấy em cũng thoải mái, cũng thích lắm mà…”

    Hà Tấn nghe xong câu này lại càng tức giận, nghiêng người trực tiếp đạp một cú vào đầu gối Tần Dương.

    Người kia khoa trương mà kêu đau một tiếng, thừa cơ nhào tới ôm chặt Hà Tấn, dùng cằm cọ cọ lên vai cậu, ngây ngô bày tỏ: “Thực xin lỗi, là anh không tốt, lần sau sẽ không như thế nữa đâu.”

    Tần Dương chưa từng có bạn gái, không biết cách dỗ dành người yêu giận dỗi thế nào. Trước đây hắn không hiểu chuyện, cứ cho rằng bản thân chỉ cần lạnh lùng lãnh khốc kiêu ngạo thì bà xã sẽ phải ngoan ngoãn ôm chân, thật không ngờ hắn cũng có ngày hôm nay… Mắt thấy Hà Tấn không vui, tâm tình của hắn cũng liền trở nên căng thẳng.

    Hà Tấn cũng không ngờ Tần Dương sẽ làm nũng với mình, mà cái khổ là, đối mặt với chiêu thức ấy, cậu lại hoàn toàn không có cách.

    Vì thế cho nên, Hà Tấn liền ỉu xìu như một quả bóng cao su bị xì hơi, hừ hừ một cái rồi nhẹ giọng mắng: “Đi tắm rửa đi, khó ngửi muốn chết!”

    Cậu đây là đang ghét bỏ mùi bia và mùi mồ hôi còn sót lại trên người Tần Dương cũng như mùi còn lẫn lại trong không khí của gian phòng… Loại mùi vị này khiến mặt mũi của Hà Tấn lại bắt đầu nóng rát.

    Tần Dương nhận được mệnh lệnh liền thuận theo, tắm rửa xong xuôi còn cầm máy sấy trở về giường, giúp Hà Tấn sấy tóc.

    Kế tiếp, Hà Tấn không kháng cự nữa, ngoan ngoãn để mặc hắn ôm.

    Tần Dương nhắm mắt rồi chìm vào những suy nghĩ miên man. Hắn có cảm giác người trong ngực mình cứ như một cái game tên là “Hà Tấn”, mỗi lần cả hai nảy sinh mâu thuẫn là một lần khiêu chiến để lên level, thỉnh thoảng đối phương sẽ tung ra một con boss tương đối khó chơi, nhưng không phải không cách nào hóa giải. Chuyện vừa xảy ra cũng tương tự như thế, giải quyết xong xuôi Tần Dương liền cảm thấy như mình đã lên level, thực sự là hứng thú một cách cực kỳ quái dị!

    Lần thứ hai bọn họ tỉnh giấc, thế nhưng đã sắp chín giờ!

    Hai người luống cuống tay chân ngồi dậy, Hà Tấn đạp phải quần lót vứt ở dưới đất của mình thì mặt mũi liền xám xịt như tro!

    “Sặc…” Tần Dương vội vàng nói, “Em chờ anh một chút!” Dứt lời, hắn cuống cuồng mở cửa lao ra khỏi phòng, dùng tốc độ nhanh nhất để chạy xuống cửa hàng tạp hóa dưới đường mua một gói quần lót nam về.

    Hà Tấn không dám nhìn thẳng vào Tần Dương, nhanh nhanh chóng chóng mặc quần áo rồi theo hắn trả phòng bắt xe quay về trường học.

    Đây là lần đầu tiên Hà Tấn đi trễ trong suốt gần ba năm đại học của mình.

    Mà thầy giáo của tiết học hôm nay còn đặc biệt nghiêm khắc, vừa tới giờ lên lớp, ông sẽ đóng cửa sau của giảng đường, sinh viên đi muộn chỉ có thể bước vào từ cửa trước, tiếp nhận toàn bộ ánh mắt chú mục của bạn bè… Bởi vì mất mặt như vậy cho nên phàm là những sinh viên để ý tới thể diện thì đều không dám đi trễ tiết chuyên ngành sáng thứ hai.
    Ồ, bạn hỏi tại sao không cúp cua luôn ấy à? Không được! Bởi vì trước khi tan học, thầy còn điểm danh một lần nữa…

    Hà Tấn bất chấp lớn tiếng xin thầy cho vào lớp, học kỳ mới, chương trình mới, thầy dạy chuyên ngành không quen biết cậu cho nên lạnh mặt mà liếc qua sau đó tựa hồ đã coi cậu là một phần tử bại hoại!

    Hà Tấn xấu hổ muốn chết, cho tới bây giờ, chỉ có người khác coi cậu như tấm gương sáng mà nhìn vào chứ cậu đã bao giờ bị nhòm ngó kiểu này đâu.

    Đi tới ngồi cạnh Hầu Đông Ngạn, kế tiếp cậu thấy đối phương dựng ngón tay cái với mình: “Tấn đại ca, mày thật trâu bò, tiết học của giáo sư Hoàng mà cũng dám đến muộn, đã thế còn muộn hẳn nửa tiết luôn!”

    Hà Tấn: “…”

    Hầu Đông Ngạn: “Ơ mà không đúng, đây không phải trọng điểm, mấu chốt chính là tối qua mày không về ký túc! Mày đã đi đâu!?”

    Hà Tấn cảm thấy rất đau đầu, so với việc bị thầy giáo ghẻ lạnh thì cậu lại càng sợ bị Hầu Đông Ngạn hỏi thăm hơn. Nếu cậu nói mình ở cùng với Tần Dương, liệu Hầu Đông Ngạn sẽ nghĩ như thế nào đây hả!

    Trước khi tan học giáo sư Hoàng quả thực có điểm danh, khi gọi đến tên Hà Tấn, ông liền đảo mắt quan sát cậu một lần, xong lại nói: “Hà Tấn, đi theo thầy một chút.”

    Cả lớp ồ lên, mắt mở trừng trừng mà nhìn Hà Tấn theo giáo sư Hoàng đi ra ngoài. Sinh viên đi học muộn bị giáo sư Hoàng gọi ra nói chuyện, e rằng cũng chỉ có một mình Hà Tấn mà thôi!

    Hà Tấn vốn cho rằng giáo sư Hoàng gọi cậu ra là để giáo huấn một trận, không ngờ khi hai người đi đến một chỗ vắng sinh viên, đối phương đột nhiên lên tiếng: “Hà Tấn, thấy đã nghe thầy Lý nói về trò.”

    Thầy Lý là giảng viên chuyên ngành của bọn cậu, vì thế Hà Tấn nhất thời sửng sốt, không biết câu vào đề của vị giáo sư này có ý tứ gì.

    “Mỗi năm khoa Hành chính của Hoa đại sẽ dành ra hai xuất nghiên cứu sinh cho sinh viên chưa tốt nghiệp, trò có nghe qua bao giờ chưa?” Giáo sư Hoàng đẩy kính mắt, nói: “Thầy Lý đã đề cử trò, trò có biết nghiên cứu sinh có ý nghĩa như thế nào không?”

    Hà Tấn gật gật đầu, cậu biết vụ này, nghe đâu sinh viên theo học nghiên cứu sinh sẽ có cơ hội được giữ lại trường làm trợ giảng rồi thành giảng viên, hoặc đi theo con đường quản lý hành chính cho trường. Hoa đại có khoảng 10% cán bộ là thạc sĩ tốt nghiệp khoa Hành chính tại trường.

    Song, hiện tại trường học vẫn là một tổ chức trực thuộc nhà nước, với ngành nghề đang theo học, nếu Hà Tấn chịu khó lăn lộn bên ngoài cơ bản cũng có thể leo lên được một vị trí quản lý lương cao. Mặc dù học nghiên cứu sinh rồi ở lại trường làm giáo dục sẽ có địa vị xã hội không tồi, nhưng lại khá là nhàm chán, cho nên phần lớn sinh viên sẽ không lựa chọn con đường này.

    Hà Tấn chưa xác định được ý tưởng của mình. Lúc trước, khi cậu bắt đầu lên kế hoạch cho tương lai thì một cuộc điện thoại của mẹ đã triệt để chặt đứt tất cả. Sau đó có quá nhiều việc xảy ra, cho nên đến tận bây giờ cậu vẫn không biết mình nên đi theo con đường nào nữa.

    Giáo sư Hoàng lại nói: “Thầy đã xem qua thành tích chuyên ngành của trò, rất khá, nên trò hãy cân nhắc một chút đi, nếu muốn thì nói với thầy Lý một câu, chỗ thầy có một suất, tạm thời sẽ giữ lại cho trò.”

    Hà Tấn liên tục gật đầu, lên tiếng cảm ơn.

    Người kia lại thuận miệng hỏi: “Buổi sáng trò có chuyện gì, thân thể không thoải mái à?”

    Hà Tấn quẫn bách mà “Vâng” một tiếng, vừa xuống cầu thang vừa cam đoan sau này sẽ không đi học muộn nữa.

    Thầy Hoàng cười cười: “Trò đến tuổi này, tìm bạn gái nói chuyện yêu đương thầy có thể hiểu được, nhưng vẫn phải chú ý thân thể, đừng phóng túng quá.”

    Hà Tấn sửng sốt, đột nhiên nhớ tới những dấu hôn trên cổ mình…

    Trời ạ, về sau cậu làm gì còn mặt mũi gặp thầy Hoàng nữa! QAQ

    Còn chưa về ký túc xá, Hà Tấn đã thấy vòng tay bắt đầu rung lên, là Tần Dương gọi điện thoại tới.

    Cậu nghe máy, đối phương liền ngọt ngào hỏi — “Vợ à, cùng đi ăn cơm không? Sáng nay không kịp ăn gì, đói bụng quá.”

    Vừa nghe thấy giọng nói của Tần Dương, Hà Tấn liền cảm thấy tức giận, biết rõ hiện tại không ai nhìn thấy, nhưng cậu vẫn có tật giật mình mà kéo cao cổ áo len lên, nhỏ giọng nói: “Đừng có gọi như vậy!”

    Tần Dương: “Thế anh nên gọi như nào? Đàn anh à ~~~?”

    Hai tiếng “đàn anh” này khiến Hà Tấn nổi cả da gà, thậm chí lỗ tai cũng như muốn rớt một tầng da, “Gọi tên đi!” Hà Tấn vừa thẹn lại vừa quẫn bách.

    Tần Dương cười ha hả: “Được, được, Hà Tấn, chờ em ở canteen số ba, mau tới đây.”

    Đến canteen số ba, thấy Tần Dương đã gọi xong hai phần ăn đắt đỏ, Hà Tấn liền nói: “Sao đã mua rồi?” Tối hôm qua cũng là Tần Dương mời ăn mời uống, mấy chuyện thế này khiến cậu cảm giác thiếu nợ người nọ nhiều hơn.

    Hiển nhiên Tần Dương cũng đoán được suy nghĩ trong đầu cậu, thản nhiên đáp: “Anh là bạn trai em, chẳng lẽ em còn không cho anh đường đường chính chính mời em một bữa cơm à, đây là cái gì đạo lý? Ngồi xuống.”

    Hà Tấn: “…”

    Tần Dương gọi thêm đồ uống, trước khi ăn còn đặc biệt nâng cốc muốn cụng ly cùng Hà Tấn, người sau kỳ quái hỏi: “Làm gì vậy?”

    Tần Dương trả lời: “Anh nhận được tiền thưởng của giải đấu 『 Thần Ma 』 rồi, lát nữa sẽ chuyển cho em.”

    Hà Tấn sáng bừng con mắt: “Nhanh như vậy!”

    Tần Dương: “Ừ, tý nữa em đi tới ngân hàng cùng anh, số tiền hơi lớn.”

    Hà Tấn: “Không phải là năm vạn sao?”

    Tần Dương giương mắt: “Đấy chẳng qua là con số công ty game dùng để treo giải thôi, chưa tính tới lượng phiếu vote của khán giả. Sau khi khấu trừ gần ba trăm vạn tiền thuế, lại chia cho hai thành viên dự bị của chiến đội và Chiêu Minh Nguyệt chỉ tham gia một trận đoàn đội lúc đầu nên ngại không muốn chia phần với chúng ta mỗi người năm vạn, thì còn lại bảy phần, tính ra mỗi người được khoảng bốn mươi vạn.”

    Hà Tấn nhất thời rơi vào mụ mị, kinh ngạc đến nỗi ngay cả miệng cũng không ngậm lại được…

    Nếu lúc trước cậu cho rằng năm vạn đồng đã là một con số khổng lồ, vậy hiện tại bốn mươi vạn này… quả thực chính là khổng lồ x 8! O口O

    Tần Dương giơ cốc, cười hỏi: “Có phải nên uống mừng một chút không?”

    Hà Tấn ngẩn ngơ mà cụng ly với hắn, hồi lâu mới cảm khái một câu: “Trời đất ơi, sao có thể nhiều như vậy…”

    Tần Dương cong cong khóe miệng: “Khi anh bắt đầu làm công tác tuyên truyền cho game cũng cảm thấy thế giới này quá ư là huyền diệu… Cảm giác có lẽ có thể sánh ngang với một ngôi sao bất ngờ sáng chói sau một đêm trong giới giải trí đi, tuy chúng ta không quá tương đồng với bọn họ.”

    Đúng vậy, Hà Tấn đã bị cái bánh nhân thịt từ trên trời rớt thẳng xuống đầu này đập cho hôn mê. Cậu đã làm gì? Chẳng qua là theo bọn Tần Dương tham gia một trận đấu, cũng không phải đánh đổi bao nhiêu công sức… thế nhưng số tiền nhận được đã vượt quá phạm vi thừa nhận của cậu rồi!

    Giữa trưa, khi đi cùng Tần Dương đến ngân hàng, Hà Tấn mở miệng nhắc nhở: “Lát nữa cậu chuyển cho tôi ba mươi chín vạn thôi.”

    Tần Dương: “Vì sao?”

    Hà Tấn: “Tôi còn thiếu cậu ba nghìn, lúc trước còn ở lại nhà cậu, hơn nữa, cậu thường xuyên mời tôi ăn cơm, tôi cũng nên trả lại cho cậu.”

    Tần Dương xụ mặt: “Em còn tính toán với anh như vậy?”

    Hà Tấn tóm lấy cánh tay của Tần Dương, nghiêm túc giải thích: “Tần Dương, tôi biết cậu rất có năng lực kiếm tiền, cho nên sẽ không quan tâm đến chút vật chất cỏn con ấy, nhưng tôi thì lại không như vậy. Chúng ta đều là đàn ông con trai, tôi không muốn dựa dẫm vào cậu, cũng không muốn tiếp nhận ý tốt của cậu hết lần này đến lần khác. Tôi hy vọng chúng ta có thể ngang hàng ở trên phương diện kinh tế, chỉ có như vậy tôi mới có thể cùng cậu…” tới đây, thanh âm của Hà Tấn không khỏi nhỏ dần đi, “nói chuyện yêu đương…”

    Tần Dương bị bốn tiếng “nói chuyện yêu đương” làm cho vui vẻ trong lòng, cũng có chút hiểu được sự cố chấp của Hà Tấn, người nọ chính là muốn giữ thể diện đi.

    “Được rồi, được rồi,” Giống như hoàn toàn bó tay trước sự nũng nịu của bạn gái, hắn cưng chiều mà nói một câu, “Thực hết cách với em.”

    Hà Tấn: “…” (=_=)

    Tần Dương chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mà Hà Tấn lập sau khi bỏ nhà ra đi. Nhìn số dư đột nhiên xuất hiện thêm một chuỗi, còn lẻ vài số ở đằng sau dấu thập phân, Hà Tấn cảm giác đặc biệt mơ hồ.

    Trước đó cậu đã xem qua mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp Hoa đại tại thành phố A, một năm khoảng chừng mười vạn, đấy là chưa tính chi phí ăn ở tiêu dùng. Nói tóm lại, số tiền mà một sinh viên mới đi làm có thể tiết kiệm được chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi, ấy vậy mà mình đây một phát kiếm được bốn năm tiền lương nha!

    Số tiền này có được dựa vào năng lực sao? Giống như không phải!

    May mắn ư? Rất có khả năng…

    Hà Tấn mang theo tâm tình bất an trở về ký túc xá, mãi đến khi Hầu Đông Ngạn hỏi giáo sư Hoàng tìm cậu có việc gì, Hà Tấn mới hồi thần: “À, thầy hỏi tao có muốn học lên nghiên cứu sinh không…”

    Hầu Đông Ngạn: “…”

    Hà Tấn khẩn trương rụt cổ, nhanh chóng tìm một cái áo cổ lọ để đổi ra.

    Nghĩ đi nghĩ lại, đúng là cậu phải lo lắng tới tiền đồ, không thể dựa vào ba mươi chín vạn đồng này để sống đến hết đời được.

    Chuyện xuất ngoại tạm thời Hà Tấn không tính đến, vậy thì nên học lên cao hay là trực tiếp đi làm?

    Nói thật, nam thanh niên ở vào cái tuổi đôi mươi căng tràn nhựa sống, dường như ai cũng có dã tâm muốn xông ra xã hội một lần, Hà Tấn cũng vậy. Học nghiên cứu sinh rồi trở thành giảng viên là một con đường vô cùng êm ái, nó cũng na ná con đường mà mẹ cậu đã an bài, chỉ khác một cái là công việc được trường học chọn lựa ở thành phố A và một cái là do thân nhân hoạch định ở quê nhà.

    Tuy rằng môi trường đại học thoát ly xã hội bon chen có thể khiến cậu không bị thế tục phiền nhiễu, nhưng nếu ở lại chỗ này, Hà Tấn gần như có thể nhìn thấy hình ảnh của bản thân ba năm, năm năm, mười năm thậm chí là vài chục năm sau: cứng nhắc và nhàm chán…

    Vì chuyện này mà cậu sầu muộn một vài ngày, mấy hôm nay Tần Dương đều tới tìm cậu đi ăn cơm, còn thường xuyên rủ cậu đi đánh tennis nữa. Tuy rằng đã chính thức hẹn hò, nhưng ở trong trường học hai người cũng không dám quá mức lộ liễu, cùng lắm thì Tần Dương dụ dỗ lừa gạt Hà Tấn tới ký túc xá của mình để hôn trộm mấy cái mà thôi.

    Ngày hôm đó, sau khi đánh bóng xong, cả hai ngồi ở bên mép khán đài, Tần Dương bỗng hỏi: “Sao vậy? Cảm giác gần đây em đang có tâm sự nặng nề.”

    Hà Tấn trầm mặc một hồi, mới lên tiếng: “Tần Dương, về sau cậu muốn làm gì?”

    Chương 127: Khu sinh thái Song Phong

    Tần Dương nghe thế thì có chút không hiểu rõ lắm: “Cụ thể là em hỏi phương diện nào? Công việc à?”

    Hà Tấn: “Uhm, cậu sẽ tiếp tục làm người truyền bá cho game sao?”

    Tần Dương lắc đầu, Thệ Thủy cũng đã từng hỏi hắn vấn đề tương tự, và câu trả lời của hắn trước sau vẫn hệt như nhau: “Đây chỉ là sở thích, anh không định dựa vào nó để kiếm sống lâu dài.”

    Hà Tấn: “Vậy cậu có ý tưởng gì khác không?”

    “Ừm…” Tần Dương vung tay ném một quả bóng tennis đi, để tầm mắt dõi theo quỹ đạo cong cong hướng dần xuống đất của nó, tiếp tục nói “Ba muốn sau khi anh tốt nghiệp sẽ quay về giúp ông, nhưng nói thật thì, anh còn chưa xác định rõ ràng bản thân sẽ làm gì.”

    Hà Tấn: “Ba cậu muốn cậu giúp cái gì?”

    Tần Dương: “Công ty của ba chủ yếu cung ứng phụ tùng ô tô, là một nhà cung cấp phanh xe cố định của hãng XX tại Hoa Bắc(*) – Trung Quốc.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    (*) Hoa Bắc là từ chỉ miền Bắc Trung Quốc. Theo truyền thống, vùng đất của Trung Quốc từ sông Hoài lên phía bắc được gọi là Hoa Bắc.

    Hà Tấn kinh ngạc, cái tên mà Tần Dương vừa nói chính là một hãng xe nổi tiếng của nước Đức, “Cậu học cơ khí là vì nó có liên quan tới lĩnh vực chuyên môn của công ty ba mình à?”.

    “Có chút, nhưng mà khác biệt là, nếu anh về làm cho ba thì sẽ không phụ trách mảng có liên quan tới máy móc đâu, mà là làm ăn buôn bán với đầu tư,” Tần Dương nhún nhún vai, “So ra, anh càng muốn tự làm một cái gì đó cho bản thân hơn, ví dụ như gây dựng sự nghiệp của riêng mình. Nếu muốn làm cho ba, anh đã làm từ vài năm trước đó, không nhất thiết phải chờ đến khi tốt nghiệp đại học đâu.”

    Hà Tấn: “Nếu cậu không giúp, vậy ba cậu phải làm sao?”

    “Chẳng phải ông vẫn còn một đứa con trai đấy à,” Tần Dương cười cười, tiện tay nhặt một trái banh nỉ khác lên, thế nhưng không ném đi nữa mà quay sang nhìn Hà Tấn, “Là em đã nói, đàn ông con trai nhất định phải tự lực cánh sinh.”

    “…” Chung quy Hà Tấn vẫn cảm thấy xuất phát điểm của mình và Tần Dương chênh lệch quá nhiều. Tuy người nọ nhỏ tuổi hơn, song hắn lại cực kỳ xuất sắc, vừa có năng lực vừa có dũng khí, kể cả thất bại, còn có đường lui an toàn. Bản thân mình thì hoàn toàn khác, một mặt chiến tranh lạnh với người nhà, một mặt còn phải lo lắng cho tiền đồ mai sau.

    Học nghiên cứu sinh đích thực là rất tốt, nhưng nó lại không phải thứ mà Hà Tấn muốn. Tuy nhiên, nếu từ bỏ con đường này mà ra ngoài lăn lộn, trường hợp lăn không nổi thì cậu phải làm sao?

    Tần Dương liếc mắt nhìn người nọ một cái, hỏi dò: “Em đang nghĩ đến chuyện công việc trong tương lai?” Nói đến đây, hắn bỗng chốc khẩn trương: “Em liên lạc với người nhà hả?”

    Hà Tấn lắc đầu: “Không có.”

    Tần Dương nhẹ nhàng thở ra, hắn ích kỷ mà nghĩ, nếu Hà Tấn có thể đoạn tuyệt hoàn toàn quan hệ cùng với người thân thì tốt quá, có như vậy cậu ấy mới có thể mãi mãi ở lại bên cạnh mình.

    “Vậy em đang nghĩ gì,” Tần Dương vòng tay ôm lấy thắt lưng người nọ, dỗ ngon dỗ ngọt, “Nói với anh đi, anh sẽ góp ý cho em.”

    Trong sân bóng còn có người, Hà Tấn sợ tới mức vội vàng đẩy hắn ra, cuống quýt nót: “Mấy hôm trước thầy Hoàng hỏi tôi có muốn học lên nghiên cứu sinh hay không.”

    “Tốt quá, em không muốn à?” Tần Dương vừa nghĩ nếu Hà Tấn tiếp tục học lên cao thì sẽ có thể ở lại Hoa đại thêm hai ba năm nữa, như thế rất ổn. Tương lai, hắn sẽ tốt nghiệp sớm hơn người nọ một năm, cả hai cùng thuê một cái phòng ở gần trường, Hà Tấn tiếp tục đi học, còn hắn phụ trách đi làm nuôi cả gia đình.

    Hà Tấn: “Nhưng học nghiên cứu sinh sẽ không thể kiếm tiền, ở lại trường làm giảng viên tiền lương cũng rất thấp.”

    Tần Dương: “Vì sao lại vội kiếm tiền như thế, hiện tại em có thiếu tiền đâu.”

    Hà Tấn có nỗi khổ không nói thành lời, mặc dù có tiền, nhưng ba mươi chín vạn đồng này khiến cậu cảm thấy rất không chân thực. Cậu muốn kiếm thật nhiều tiền, nhưng không phải bằng cách ăn may kiểu tham gia một trận đấu trên game mà phải dựa vào năng lực thật sự của mình. Tựa hồ chỉ có như thế cậu mới có thể đường đường chính chính đứng trước mặt mẹ, chứng minh cho bà thấy, cậu hoàn toàn có khả năng tự lập. Trong khi đó, nếu lựa chọn con đường tiếp tục đi học, cả đời cậu cũng chỉ có thể làm một thư sinh nghèo.

    Tần Dương thuận miệng nói: “Em muốn làm cái gì thì làm cái đó, vui vẻ là được rồi, em là vợ anh, cho dù chỉ đi học không đi làm, anh cũng sẽ kiếm tiền nuôi em đầy đủ.”

    Đây vốn là một lời tâm tình thực bình thường, thế nhưng vừa rơi vào lỗ tai Hà Tấn lại đột nhiên biến dạng. Nhất thời, tự ái trong lòng dâng cao, cậu khó chịu mà lạnh lùng đứng dậy: “Không nói nữa, về đi.”

    Tần Dương ngẩn người, chẳng rõ mình lại làm gì khiến người nọ không vui, chỉ biết lặng lẽ đi theo như một cô vợ nhỏ. Mãi đến khi về tới ký túc xá, thấy Hà Tấn chẳng nói chẳng rằng đã bỏ về phòng, Tần Dương mới tức giận, kéo tay cậu lại, hỏi: “Em làm sao vậy?”

    Hà Tấn gạt tay đối phương ra, giật giật môi, muốn bảo với Tần Dương rằng, “Tôi không cần cậu nuôi”, “Tôi cũng là đàn ông, tôi muốn dựa vào bản thân mình”… Thế nhưng lời đến bên miệng, cậu lại đột nhiên cảm thấy vô lực, nhiều lần tranh luận với Tần Dương về chuyện tiền bạc, khiến cậu cảm thấy mình đặc biệt không vui.

    Buông xuống một tiếng thở dài, Hà Tấn cũng hiểu phản ứng của mình có chút thái quá, cúi đầu nói với Tần Dương: “Xin lỗi, tính tình tôi không được tốt, muốn yên tĩnh một chút.”

    Tần Dương nhíu mày, nếu đối phương làm mình làm mẩy, hắn còn có thể kiên trì dỗ dỗ dành dành, song bộ dáng người nọ lại là cái kiểu đuổi người cách xa vạn dặm thế này, bảo hắn phải chủ động làm sao?

    “Vậy được, tối anh sẽ liên lạc với em.” Dứt lời, hai người liền trở về ký túc xá của mình.

    Sau khi trở về Tần Dương cũng không nhàn rỗi, nằm nghỉ trên giường một lát liền nhớ ra, hôm đi ăn mừng chiến thắng giải đấu Hà Tấn đã nói đặc biệt muốn đi trượt tuyết, vì thế hắn liền ngồi dậy, lên mạng tìm kiếm thông tin về điểm trượt tuyết kia.

    Tra cứu một hồi mới biết, vào tháng ba tuyết ở thôn Tuyết Phủ sẽ tan, cho nên việc đợi thời tiết ấm lên là không cách nào thực hiện được, bọn hắn chỉ có thể thừa dịp này mà nhanh chóng xúc tiến thôi.

    Gọi điện thoại cho bên công ty du lịch, nghĩ vài bước cho kế hoạch tiếp theo, xong đâu đó, Tần Dương liền nhắn tin cho Hầu Đông Ngạn: “Hầu Tử, thứ năm thứ sáu các cậu có mấy tiết, quan trọng không?”

    Hầu Đông Ngạn: “Sáng thứ năm có tiết chuyên ngành, chiều trống, thứ sáu cả hai buổi đều là môn chung thôi, sao thế?”

    Tần Dương: “Thế tiết học của hai ngày hôm đó có dễ xin nghỉ không?”
    Hầu Đông Ngạn: “Tiết học sáng thứ năm chắc khó, còn thứ sáu thì không xin cũng chẳng việc gì, gộp giảng đường sinh viên nhiều lắm, thầy cũng không quản hết được đâu… Cậu hỏi để làm gì?”

    Tần Dương: “Tôi muốn đưa Hà Tấn đi khu sinh thái Song Phong để trượt tuyết vào thứ năm này, đại khái cũng mất đến ba bốn ngày.”

    Hầu Đông Ngạn: “…” Đờ mờ!

    Tần Dương: “Nếu vậy, chiều thứ năm tôi sẽ đưa cậu ấy đi. Hà Tấn vẫn chưa biết kế hoạch của tôi, cậu đừng nói gì hết đấy.”

    Hầu Đông Ngạn thầm nhủ, người anh em, cậu rất biết chơi nha, quả thực đúng là cao thủ tán gái, à không, cao thủ tán trai mới đúng chứ! Thoáng quay đầu nhìn sang phía Hà Tấn vẫn còn chưa hay biết gì ở ngay bên cạnh, cậu thật không biết nên hâm mộ hay là đồng cảm với đối phương nữa.

    Hai ngày sau, Hà Tấn vẫn một mình nuốt hết tâm sự vào trong lòng như thường lệ, mà Tần Dương cũng coi như không có chuyện gì xảy ra. Nếu vứt bỏ những mâu thuẫn nhỏ nhặt sang một bên thì cậu cũng rất thích ở cạnh bên người nọ, vô ưu vô lo, chỉ cần nói chuyện yêu đương, không liên quan tới bất cứ nhân tố hiện thực nào.

    Tối thứ tư, khi hai người cùng ăn cơm, đột nhiên Tần Dương nói: “Ngày mai nhớ mặc áo len nhé.”

    Tiết Xuân của ba tháng, thời tiết đã ấm dần, Hà Tấn đã cất áo len vào hòm từ một tuần trước đó, vì thế hoàn toàn không hiểu mà hỏi lại: “Ngày mai nhiệt độ hạ xuống à?”

    Tần Dương: “Chiều mai đưa em tới một chỗ, tương đối lạnh.”

    Hà Tấn: “Chỗ nào?”

    Tần Dương cong môi: “Bí mật.”

    Thấy hắn tỏ vẻ thần bí, Hà Tấn cũng không biết trong hồ lô của hắn đựng thuốc gì, vì thế liền hàm hồ đáp ứng.

    Kết thúc tiết học sáng ngày kế tiếp, Hà Tấn bất chợt nhận được điện thoại của Tần Dương. Hắn bảo cậu nhanh chóng quay về ký túc xá chuẩn bị đồ đạc, mang theo chứng minh thư, đi ra cửa Đông của trường đại học, hắn đang chờ ở đó.

    Hà Tấn vội vàng đứng dậy chuẩn bị quay về ký túc, Hầu Đông Ngạn biết rõ nội tình nhưng vẫn cố hỏi dò: “Tấn đại ca, sao chạy như ma đuổi thế? Định đi đâu!”

    Hà Tấn lơ đễnh đáp lời: “Tần Dương rủ tao ra ngoài.”

    Hầu Đông Ngạn gật gật đầu, chột dạ nói: “Mặc ấm chút nhé, tốt nhất là mang theo khăn với mũ đi.”

    Hà Tấn: “…” Có phải con khỉ này biết cái gì rồi không… (=_=)

    Song, chỉ trong nháy mắt Hầu Đông Ngạn đã chạy mất tiêu, Hà Tấn không nói gì thêm, nhanh chân trở về ký túc, lục tung tủ quần áo lấy cái khăn Tần Dương mua cho lúc trước, không được tự nhiên mà quàng lên rồi mới đi ra hướng cửa Đông.

    Trên đường cậu lại phỏng đoán không biết rốt cuộc Tần Dương muốn đưa mình đi đâu, chẳng lẽ tới hồ Khôn Danh ngày đó? Mùa này mà đi chơi hồ thì đúng là rất lạnh đi…

    Tần Dương mặc một cái áo bông màu lam sẫm, đứng cạnh một chiếc BMW – SUV đợi chờ, hình ảnh này đặc biệt hấp dẫn ánh mắt của đám sinh viên ở xung quanh. Hà Tấn có thể nhìn thấy hắn từ cách đó rất xa, song lại cảm thấy có chút ngượng ngùng… Tên kia, ăn diện đẹp trai như vậy là muốn cho ai nhìn hả!

    Khi Hà Tấn đến gần, Tần Dương cười cười, đẩy cậu vào ghế sau của chiếc SUV, xong cũng vào trong theo. Thấy đằng trước còn có tài xế, Hà Tấn càng cảm thấy quái lạ vô cùng: “Chúng ta đi đâu?”

    Động cơ được khởi động, chiếc xe lướt nhanh như bay trên đường cái, phương hướng thế nhưng cũng không phải hồ Khôn Danh…

    Tần Dương vòng tay vây lấy thân thể cậu, ỷ vào việc tài xế đang chuyên tâm lái xe mà ghé sát miệng vào tai Hà Tấn: “Đưa em đến nơi mà em muốn tới nhất.”

    Trong lòng bỗng ‘lộp bộp’ một tiếng, tự nhiên cậu có loại dự cảm chẳng lành… Nơi cậu muốn đến nhất, lại rất lạnh, chẳng lẽ Tần Dương định đưa mình đi trượt tuyết?

    Từ từ, bọn hắn phải đi đâu để trượt tuyết đây? Đi ô tô? Thành phố A còn có chỗ nào còn tuyết vào tháng ba sao?

    Hà Tấn hỏi Tần Dương, thế nhưng người nọ chỉ tủm tỉm cười, chứ tuyệt không chịu nói cho cậu biết.

    Ngồi ô tô hơn bốn mươi phút, cuối cùng bọn hắn đến sân bay ở phía Nam thành phố.

    “Chúng ta phải đi đâu đây hả?” Hà Tấn căng thẳng cho nên nói chuyện cũng không được lưu loát lắm.

    Tần Dương kéo cậu xuống xe, dắt người vào quầy đăng ký của sân bay, dùng chứng minh thư mua vé, lại nhét vào tay của người kia một tấm. Hà Tấn vừa nhìn liền thấy điểm đến bên trên: Cáp Nhĩ Tân… Ngay lập tức, cậu triệt để ngu người!

    Còn năm mươi phút nữa máy bay sẽ cất cánh, bọn họ đang trải qua qua bốn mươi lăm phút kiểm soát theo quy định của hàng không. Có vẻ như Tần Dương đã đặt vé máy bay từ trước, Hà Tấn căn bản không có thời gian cân nhắc một chút nào, suốt cả chặng đường cứ như chạy giặc. Đến khi cậu có phản ứng, thì bản thân đã an tọa trong khoang hành khách mất rồi!

    Hà Tấn bất an nhìn ra ngoài ô cửa sổ nho nhỏ của máy bay, rời khỏi thành phố A, bên cạnh chỉ có một mình Tần Dương là người quen biết, hiện tại cậu đã không hỏi “Đi đâu” nữa mà cuống cuồng căn vặn: “Mai tôi còn phải đi học, khi nào thì chúng ta trở về?”

    Lúc bấy giờ Tần Dương mới nói cho cậu biết: “Đi khu sinh thái Song Phong để trượt tuyết, chủ nhật sẽ về.”

    Hà Tấn chứng thực được suy đoán trong lòng, vội vàng nói với Tần Dương: “Loại chuyện như thế này, sao cậu không thảo luận trước với tôi một chút?”

    Tần Dương nắm chặt bàn tay người nọ, gắt gao bao bọc trong tay của mình: “Muốn tặng cho em một niềm vui bất ngờ.”

    Đây không phải là niềm vui bất ngờ, mà phải là kinh hãi bất chợt… Thật sự quá mức điên cuồng!

    Hà Tấn chưa hề chuẩn bị tư tưởng, cho nên không khỏi bồn chốn, đứng ngồi không yên: “Vậy là phải ở lại qua đêm à? Tôi không mang gì cả, quần áo để thay cũng không luôn…”

    Nhìn vào một thân quần áo đơn giản mong manh của mình, Hà Tấn buồn rầu nghĩ, Tần Dương cứ lỗ mãng kéo cậu đi như vậy, phỏng chừng tới nơi cả hai sẽ bị đông lạnh mà chết!

    Thế nhưng hiện tại người cũng đã lên máy bay rồi, không thể giống như trong game Thần Ma khẽ dang cánh là có thể bay trở về, cho nên cậu đành kiên trì đi theo đối phương thôi.

    Tần Dương trấn an nhéo nhéo tay Hà Tấn: “Cái gì cũng đủ cả, anh đã chuẩn bị rồi, yên tâm.”

    Hà Tấn phỏng đoán có lẽ bọn hắn là những người mang ít hành lý nhất chỗ này, trên người cậu ngoại trừ chút tiền lẻ ra thì kể cả các loại giấy tờ tùy thân cũng không có!

    Hai người ăn cơm trưa trên máy bay, hành trình mấy tiếng đồng hồ thế nhưng chỉ cần ở cùng một chỗ thì nháy mắt đã qua, nhiệt độ ở Cáp Nhĩ Tân không thấp hơn những nơi khác, chẳng qua không khí hình như có cái gì đó hơi khác biệt.

    Ra khỏi sân bay, Tần Dương liền gọi một cuộc điện thoại, sau đó lôi kéo Hà Tấn đi ra ngoài. Nhân viên môi giới của công ty du lịch đã mang theo tài xế và ô tô chờ sẵn, vì Tần Dương đặt gói VIP cho nên hành trình chỉ được tổ chức riêng cho hai người bọn hắn mà thôi.

    “Tần tiên sinh, những thứ anh cần đều đã được chuẩn bị đầy đủ trong xe, đây là tài xế Từ, ông ấy sẽ lái xe đưa hai người tới thôn Tuyết Phủ, đến đó sẽ có người đón tiếp, anh nhớ giữ liên lạc qua vòng tay thông minh nhé.” Người môi giới nói xong thì liền rời đi.

    Tần Dương và Hà Tấn lên xe, quả nhiên thấy chỗ ngồi phía sau có hai cái balo màu đen giống nhau như đúc, bên cạnh còn có hai cái hộp đựng giày to to.

    Tần Dương mở balo ra, bên trong có đồ trượt tuyết, quần áo giữ ấm, mũ nón, khẩu trang, bao tay, tất chân, đồ dùng vệ sinh cá nhân đơn giản… và cả quần lót để thay khi tắm giặt.

    Hà Tấn mở balo của mình ra, vừa thấy một tá quần lót ở bên trong thì vành tai liền phát nóng, cho nên… ba đêm sắp tới, bọn hắn sẽ ngủ cùng với nhau sao?

    Thấy công ty du lịch dựa theo yêu cầu của mình mà chuẩn bị đủ mọi thứ, Tần Dương hài lòng cất cái bao sang một bên, mở hộp giày to đùng ở cạnh đó ra. Bên trong là hai đôi giày tuyết giống nhau như đúc, chẳng qua là một lớn một nhỏ mà thôi. Tần Dương lấy đôi số 39 đưa cho Hà Tấn, nói: “Thử đi.”

    Hà Tấn: “…”

    Đặt giày xuống sàn xe, hắn lại nói: “Dựa theo số chân của em mà mua đấy.” Theo như lời người phụ trách của công ty du lịch nói lại, họ đã phải tham khảo vài nhãn hiệu mới mua được đôi giày có kích cỡ này.

    Hà Tấn nghĩ lại, học kì trước khi Tần Dương dắt cậu đi mua vợt tennis, người kia đã từng hỏi size chân của mình, song, lúc ấy cậu… lại khai… lớn hơn… 1 số… (=_=)

    Hà Tấn xoay người cởi giày của mình ra, dưới ánh nhìn chăm chú tại của Tần Dương, thò chân vào đôi giày tuyết mới…

    … Quả nhiên… bị rộng…

    “Thế nào?” Tần Dương hỏi.

    “Sặc…” Tự làm tự chịu thôi, Hà Tấn chỉ đành lúng túng nói, “Vừa vặn lắm.”

    Kỳ thực cậu cũng cảm thấy không đến nỗi nào, giày đi trên tuyết có lớp lông bên trong rất dày, mặt khác trong ba lô còn có mấy đôi tất len nữa, cậu có thể đi vài ba đôi…

    Ngồi ô tô đến thôn Tuyết Phủ phải mất hơn bốn tiếng đồng hồ, trên đường Tần Dương bỗng mở miệng: “Anh đã đánh tiếng với Hầu Đông Ngạn rồi, nếu có việc gấp cậu ta sẽ gọi điện thoại báo cho em… Ba ngày kế tiếp chúng ta phải chơi thật là vui, đừng nghĩ ngợi gì cả, có được không?”

    Hà Tấn: “…” Quả nhiên Hầu Đông Ngạn đã biết hết!

    Nhưng mà, việc cũng đã đến nước này, cậu còn có thể làm gì khác được đâu…

    “Vui vẻ chút đi!” Hai người vô cùng tâm ý tương thông mà đeo hai cái khăn quàng cổ giống hệt nhau, Tần Dương hạnh phúc tràn đầy, rúc vào cổ Hà Tấn cọ cọ.

    Hà Tấn bị người kia cọ cho phát ngứa, cười cười vươn tay đẩy hắn ra, “Đừng quậy… Lên kế hoạch từ khi nào vậy?” Vừa hỏi cậu vừa liếc nhìn Tần Dương một cái.

    Tần Dương: “Vào hôm thứ hai mà em tự nhiên nổi giận với anh đó.”

    Hà Tấn nhớ tới vụ việc kia, trong lòng sinh ra vài phần áy náy, nắm chặt lấy tay của Tần Dương, nói: “Em không sao, anh cũng biết mà, em là người cả nghĩ, tự mình nghĩ thông thì sẽ ổn thôi.”

    Mãi đến giờ phút này, tâm tình Hà Tấn mới hoàn toàn lơi lỏng, cậu không băn khoăn đến chuyện ở trường học nữa mà bắt đầu chờ mong chuyến lữ hành sắp tới đây.

    Không khí trong xe rất ấm, ngồi không bao lâu, hai người đều bắt đầu thấy uể oải, rúc vào nhau mà ngủ cả một đoạn đường.

    Lái xe đích thân đưa bọn hắn đến bến phà, thời điểm cả hai tới được thôn Tuyết Phủ đã là tám giờ tối, bầu trời đã đen kịt hoàn toàn. Người đón tiếp là một thanh niên họ Tôn, một thôn dân làm cộng tác cho công ty du lịch. Vì điều kiện thời gian, cho nên hắn dẫn Tần Dương và Hà Tấn tới chỗ nghỉ ngơi trước.

    Các ngôi nhà gỗ ở trong thôn đều đội những chiếc mũ tuyết trắng phau, thoạt nhìn hệt như một đống kẹo bông đường. Trước cửa mỗi nhà đều treo đèn lồng đỏ, ánh đèn hắt lên nền tuyết trắng xóa lại thành một mảnh đỏ rực ấm áp lại yên bình. Nơi đây thật chẳng khác gì một thị trấn bé nhỏ trong những câu truyện cổ tích xa xưa, khiến cho Hà Tấn vừa thấy đã yêu thích không sao tả xiết.

    Bọn hắn dừng chân ở một nhà khách gia đình, điều kiện tất nhiên không so được với những khách sạn hạng sang trong thành phố, nhưng nghe nói đây là nhà khách tốt nhất ở nơi này, một đêm cũng tốn đến bảy, tám trăm.

    Hà Tấn có hơi thấp thỏm, căn bản cậu không biết Tần Dương đã phải tốn bao nhiêu tiền cho chuyến du lịch này.

    Hướng dẫn viên họ Tôn đưa bọn hắn vào phòng, nói: “Gian này đi, các bạn cất đồ vào trong, tôi ra ngoài chờ trước, một lát sẽ đưa các bạn đi ăn.”

    Đèn ngủ quả quýt ở đầu giường khiến người ta cảm thấy vô cùng ấm áp, hoàn toàn tương phản với cái lạnh của mảng tuyết thật dày bao trùm quá nửa mặt kính cửa sổ thủy tinh… Căn phòng thoạt nhìn thực sạch sẽ, thế nhưng chỉ có duy nhất một cái giường.

    Tần Dương đặt đồ đạc xuống, đảo mắt nhìn quanh một vòng, lẩm bẩm: “Cảm giác ở đây cách âm không được tốt lắm.”

    Hà Tấn: “…”

    Chẳng biết có phải là cậu nghĩ nhiều hay không, nhưng nếu chỉ đơn giản là đi ngủ, việc cách âm thế nhưng nào có quan trọng gì đâu…

    Chương 128: Theo họ anh đi

    Chẳng biết có phải là cậu nghĩ nhiều hay không, nhưng nếu chỉ đơn giản là đi ngủ, việc cách âm thế nhưng nào có quan trọng gì đâu…

    Cuối tháng ba là mùa thấp điểm của du lịch, hôm nay lại là thứ năm chứ không phải cuối tuần, cho nên khi bọn hắn tới, toàn bộ thôn Tuyết Phủ an tĩnh tựa như một lò bánh đang ngủ say với những chiếc bánh mỳ có lớn có nhỏ, nhà khách cũng không có bao nhiêu người trú ngụ, căn bản là không sợ bị quấy rầy… Trừ phi, Tần Dương suy nghĩ đến những chuyện không nên nghĩ! (=_=)

    Anh hướng dẫn họ Tôn đứng chờ bọn hắn ở bên ngoài, cả hai cũng không ở lại trong phòng quá lâu, lấy mũ và bao tay chuẩn bị sẵn trong balo ra rồi cùng đi ăn cơm.

    Nơi bọn họ dùng bữa là một quán ăn gia đình ngay cạnh thôn Tuyết Phủ, chung một chủ với nhà khách mà hai người đang cư trú. Loại hình thức kinh doanh nhà hàng – khách sạn nhỏ lẻ này trải rộng khắp toàn thôn, Tần Dương nhờ công ty du lịch an bài hàng quán, chẳng những có thể chọn được chỗ có điều kiện tốt nhất mà còn có trọn vẹn hương vị đặc sắc của địa phương.

    Ăn trưa trên máy bay từ rất sớm, lại ngồi xe đi cả chặng đường dài, Tần Dương và Hà Tấn đều đã sớm bụng đói kêu vang. Bọn hắn gọi ba món: bánh bao nhân thịt, bún thập cẩm ba chỉ – dưa chua – đậu phụ, nấm chiên hành, rất nhanh, một mùi hương mê người đã tràn tới từ nhà bếp.

    “Không chịu nổi nữa, sắp chết đói rồi…”

    Ngửi được mùi thơm, cả hai liền nhịn không được, dõi cặp mắt tràn đầy chờ mong mà nhìn những món ăn đang được bưng lên. Tuy rằng mấy món này trình bày không có gì đặc sắc, thế nhưng mùi hương lại thực sự có khả năng đánh thức con sâu ham ăn ở trong bụng mọi người. Thời tiết ở thôn Tuyết Phủ vô cùng rét lạnh, tựa hồ đặc biệt kích thích cảm giác thèm ăn, hai người đều cầm một bát cơm trắng trên tay, vùi đầu vào ăn như hổ đói. Và thế là một đống đồ ăn khá lớn trên bàn nhanh chóng bị đánh bay!

    Ăn no uống đủ, Hà Tấn vuốt vuốt bụng mình, khẽ tì vào cạnh bàn sưởi, đầu óc có chút say sưa.

    “Đi, ra ngoài dạo chơi một lát.” Ngược lại, Tần Dương thoạt nhìn đặc biệt có tinh thần.

    Hai người đội mũ quấn khăn, tay nắm chặt tay, bước từng bước lõm sâu trên nền tuyết trắng.

    Hà Tấn ngẩn ngơ mà nghĩ, buổi sáng mình vẫn còn ở trong giảng đường Hoa đại cách xa đến cả ngàn dặm, ấy vậy mà hiện tại đã cùng Tần Dương đi bộ dưới trời tuyết rơi… Thế giới này thật sự quá mức diệu kỳ!

    Loại chuyện tương tự, nếu cậu còn ở trong kiếp sống đầy khuôn phép của hai mươi hai năm trước, tuyệt đối không thể phát sinh.

    Tần Dương nói rất đúng, đích thực người nọ đã dành tặng cho mình một niềm vui bất ngờ.

    Tuy loại “bất ngờ” này luôn khiêu chiến tác phong hành sự cũng như tính cách vốn có của Hà Tấn, đồng thời khiến còn cậu cảm thấy bất an, song chờ sau khi chậm rãi thích ứng rồi, cậu cũng sẽ vô cùng hưởng thụ…

    Kể từ lần đầu tiên gặp gỡ trong game, người nọ đã luôn dẫn cậu rong ruổi khắp nơi lên trời xuống đất, mà ngoài hiện thực hắn cũng đang mang cậu vượt sông băng núi. Điều này khiến tâm tư cậu mênh mông như sóng triều, lúc lên lúc xuống, lúc giận lúc vui, nói chung là không có một khắc nào có thể tỉnh táo lại được… Thậm chí, Hà Tấn cũng chưa biết, nếu bản thân bốc đồng mà mạo hiểm bước vào con đường tình yêu cùng với Tần Dương, thì ngày mai sẽ ra sao, tương lai sẽ như thế nào… Tất cả, cậu đều hoàn toàn không nắm rõ.

    Tuy nhiên, bây giờ Hà Tấn cũng không muốn nghĩ tới mấy chuyện này, cậu chỉ hy vọng bản thân có thể hưởng thụ trọn vẹn thời khắc hiện tại.

    Tiếng tuyết bị giẫm nát khẽ khàng vang lên giữa ánh đỏ rực rỡ phát ra từ những chiếc đèn lồng, trong tay là bàn tay của người mình yêu mến… Thì ra cảm giác yêu đương chính là như vậy, ngọt ngào, tốt đẹp và bình yên… còn có trái tim nảy lên thình thịch, tựa hồ bất cứ lúc nào cũng có thể mềm nhũn ra rồi thoáng chốc chảy tan.

    Bên cạnh con đường phủ đầy tuyết trắng có một gian hàng bán mứt quả ghim thành xâu. Những trái nhỏ bọc đường xinh đẹp được đặt trong tủ kính thủy tinh, dưới ánh đèn lờ mờ trong đêm tối tựa hồ như đang phát sáng.

    Tần Dương kéo Hà Tấn đi tới mua lấy hai xâu, giữa cái lạnh âm 10 độ, kể cả kem que cũng được trực tiếp bày ở ngoài trời, vì thế cho nên, xâu mứt quả này quả thực chính là ‘mứt băng’ đúng chuẩn!

    Bỏ một viên vào trong miệng, thoáng chốc vị ngọt ngọt chua chua chậm rãi tan ra, mang theo dư vị vô cùng vô tận. Hà Tấn như tìm lại được cảm giác vui vẻ hạnh phúc lúc được ăn món đồ này ở trong bản thực tế ảo của Thần Ma. Chẳng qua là, cảm xúc trong game là do mũ giáp kích thích vào đại não, còn hiện tại lại được phát ra từ tận nội tâm.

    Tần Dương thấy Hà Tấn ăn mứt quả mà khóe miệng còn dính vụn đường, liền tháo bao tay, vươn tay tới lau giúp cho cậu.

    Hà Tấn bị động tác này làm cho hoảng sợ, quay đầu lại phát hiện Tần Dương đang đưa ngón tay vừa sát sát khóe miệng mình lên bên môi mà liếm… Kế tiếp, ánh mắt người có da mặt siêu dày nào đó bỗng chốc lóe lên.

    Trong kích động vạn phần, Tần Dương trực tiếp ghé sát qua, nắm lấy cái cằm lạnh như băng của Hà Tấn, nhẹ nhàng hôn lên môi cậu.

    “Ưm…” Hà Tấn trừng lớn con mắt, khẩn trương nghĩ, Tần Dương sao lại to gan lớn mật như vậy, trên đường còn có người qua kẻ lại, bọn họ sẽ bị nhìn thấy mất thôi…

    Mặc dù đang là mùa thấp điểm của du lịch, nhưng lúc này còn chưa đến chín giờ, vẫn có một vài du khách đi dạo ở bên ngoài, chẳng qua khoảng cách rất xa, ánh đèn lại mong manh nhàn nhạt cho nên không thể thấy rõ lẫn nhau.

    Tần Dương khẽ mút hai cánh môi lạnh lẽo của người nọ, càng hôn lại càng không muốn dứt ra.

    Cứ thế qua hơn mười giây đồng hồ, Hà Tấn không được tự nhiên mà vươn tay đẩy người, há miệng thở dồn một hơi, khiến cho một cuộn khói trắng nhanh chóng tản ra từ trong miệng rồi thoáng cái tan biến vào không trung. Mà trên làn môi ướt át vì bị hôn cũng kết tụ một tầng sương mỏng chỉ sau mấy giây đồng hồ.

    Tần Dương một tay đeo găng, tay còn lại đang nâng cằm Hà Tấn cho nên bị lạnh đến sắp đông cứng vào.

    “Về chưa?” Hai người trán cụng trán, Tần Dương hỏi một câu mang theo giọng mũi vì giá lạnh. Bản thân hắn cũng không biết hiện tại ánh mắt của mình có bao nhiêu trắng trợn, bao nhiêu si tình cùng bao nhiêu đắm đuối mê say, “Hửm?”

    Hà Tấn dùng đầu ngón chân mà nghĩ cũng biết sau khi trở về sẽ phát sinh chuyện gì, nhưng dưới bầu không khí như thế này, cả hai người thực sự động tình, căn bản không có cách nào cự tuyệt.
    —- Tui là đường phân cách vô cùng thuần khiết ԅ( ˘ω˘ ԅ) —-

    Lần đầu tiên ngủ trên giường sưởi, tuy ấm áp, song vẫn cứng hơn so với giường gỗ trong ký túc trường nhiều!

    Vừa thức dậy, Hà Tấn liền thấy toàn thân nhức mỏi, mà Tần Dương cũng chẳng khá hơn là bao nhiêu, cả tối hôm qua cứ lẩm bẩm muốn đòi hướng dẫn viên tìm cho một gian hiện đại hơn để đổi phòng. Tuy nhiên, miệng thì oán giận thế đấy, nhưng hắn vẫn cứ híp mắt mà ôm chặt lấy Hà Tấn không chịu đứng lên.

    Hà Tấn nhìn đồng hồ, thấy hơn chín giờ, nghĩ tới đám bạn lúc này đã lên trường đi học mà mình thì vẫn thư thả nằm đây, trong lòng bỗng nảy sinh một cảm giác tội lỗi. Cậu đẩy Tần Dương ra, tự mình rời giường đi vén tấm màn mỏng manh bên cửa sổ lên. Ngay lập tức ánh nắng chiếu vào, đập tới từng tảng tuyết trắng xóa ngoài khung cửa thì bị khúc xạ khiến mắt người ta phải phát đau.

    Nhanh chóng mặc quần áo rồi đi toilet, thời điểm đang đánh răng, cậu chợt nghe thấy tiếng Tần Dương bước lại gần đây, nhưng còn chưa kịp quay đầu, đã bị đối phương ôm lấy cổ…

    Tần Dương nửa tỉnh nửa mơ mà ôm lấy Hà Tấn từ phía sau, đặt cằm lên vai cậu, lười biếng ‘hừ’ một tiếng.

    “Làm gì thế, nhanh mặc áo khoác vào, không sợ cảm lạnh sao.” Hà Tấn nóng bừng mặt mũi, dùng khuỷu tay huých huých người sau lưng hai cái.

    Tần Dương: “Nghỉ ngơi một lát nữa đi.”

    Hà Tấn: “Nhanh lên, chúng ta đến đây để trượt tuyết, chứ có phải để ngủ đâu.”

    Nghe vậy, Tần Dương mới buông tay, vừa đi ra ngoài vừa than thở: “Đến ngủ cũng được chứ sao, ở trường em lại không chịu tới phòng anh ngủ.”

    Hà Tấn: “…”

    Tần Dương vệ sinh cá nhân xong đi ra ngoài liền thấy Hà Tấn đang xỏ tất.

    “Ấy, từ từ.” Tần Dương lấy hai miếng dán giữ nhiệt ở trong balo ra, nói, “Anh xem trên mạng, nghe nói dán cái này vào lòng bàn chân sẽ thấy ấm áp hơn.”

    Hà Tấn nhìn qua hướng dẫn sử dụng in trên bao bì, đích thực là một sản phẩm giữ nhiệt, dán vào thì gan bàn chân sẽ ấm hơn: “Hay quá!” Nhận lấy món đồ, vừa nhìn về phía Tần Dương, cậu lại thấy người nọ trực tiếp xỏ giày, kỳ quái hỏi, “Anh không dán à?”

    Tần Dương cười nói: “Cơ thể anh ấm hơn em, tối qua em không cảm giác được sao?”

    Hà Tấn: “…”

    Chuẩn bị xong xuôi, cả hai đi sang phòng bên cạnh để dùng bữa sáng, kế tiếp, dưới sự hướng dẫn của anh Tôn đi đến nơi chơi tuyết.

    Cảnh tượng ở thôn Tuyết Phủ ban ngày và buổi tối hoàn toàn khác nhau, những mái hiên, cọc gỗ và cây cối quanh năm đội mũ tuyết đều đáng yêu hệt như những chiếc bánh ngọt phủ kem.

    Bây giờ thì Hà Tấn đã hiểu, chiếc bánh gato có tên “Ngàn tầng tuyết” được lấy cảm hứng từ đâu. Những cái cọc gỗ thẳng đứng đội một ụ tuyết trắng xóa to bự ở trên đầu, thoạt nhìn vừa giống cây nấm, lại vừa tương tự “macaron”(*), thật khiến người ta nhịn không được mà muốn cắn ngay một miếng!

    Giờ này, nhóm du khách đều đã rời giường, ra ngoài đắp người tuyết hoặc đạp tuyết chụp hình. Bọn họ nói nói cười cười, rất chi là náo nhiệt.

    Đầu tiên, anh hướng dẫn họ Tôn dẫn bọn hắn đi chơi trò “trượt lốp(*)” để làm ấm thân thể. Trò này cũng tương tự như trượt tuyết, chẳng qua là du khách sẽ ngồi trong một cái lốp xe rồi trượt từ trên cao xuống mà thôi. Trò chơi không có yêu cầu gì về kỹ thuật, chỉ cần một đường dốc cũng đủ để du khách cảm thụ sự kích thích khi trượt tuyết rồi.

    Vào điểm xuất phát, Hà Tấn ngồi lên lốp xe dưới sự chỉ dẫn của nhân viên, chậm rãi trượt vào đường mòn có sẵn.

    “Trượt nhanh lên một chút, anh đang ở ngay phía sau em!” Tần Dương hô lên.

    Hà Tấn vừa khẩn trương lại vừa hưng phấn, lần đầu tiên chơi trò này, hoàn toàn không có bất cứ chuẩn bị tinh thần nào cả. Cậu ngồi trên lốp xe, nhờ quán tính mà càng trượt lại càng nhanh, gió mạnh thét gào trực tiếp mang theo bông tuyết thổi tới đánh thẳng vào thân thể, đau đến mức nước mắt phải rớt ra rồi đông lạnh thành băng!

    “Hà Tấn –!” Tiếng hét của Tần Dương truyền đến từ một chỗ cách đó không xa ở phía đằng sau.

    Vừa vặn Hà Tấn trượt đến đoạn dốc nhất, tốc độ tập tức tăng nhanh. Cậu há miệng mà hô hấp, nhìn về phía trước lại có cảm giác như mình đang bay, vì thế kích thích mà hét lên một chuỗi “A a a a a a” thật dài!

    Hai người một trước một sau trượt tới điểm cuối của con đường, lốp xe Tần Dương ngồi đập mạnh vào lốp xe của Hà Tấn, người sau “A” lên một tiếng, kế đó cả hai ngây ngây ngốc ngốc cười vang!

    “Muốn chơi thêm một lần nữa không?” Tần Dương hỏi.

    “Được!” Hà Tấn căng miệng mỉm cười, thật vui, nhưng cũng thật lạnh, cậu tháo bao tay, liều mạng dùng tay xoa xoa hai má.

    Tần Dương thấy thế thì liền ngăn lại, nói: “Đeo găng vào đi.” Dứt lời, hắn ghé qua ôm lấy mặt cậu, nhẹ nhàng dùng miệng hà hơi thổi khí nóng cho đối phương sưởi ấm. Sai khi trở về điểm xuất phát, hai người đi thuê kính chắn gió, quàng thêm khăn, đeo khẩu trang, đội mũ kín đầu rồi mới trượt thêm một lần nữa

    Lần thứ hai vẫn rất lạnh, hai tay Hà Tấn đều sắp đông thành băng, nhưng trượt xong vẫn nói là chưa đủ!

    Lần trượt cuối cùng, Tần Dương thuê một cái lốp lớn dành cho hai người, loại mà thường được tình nhân hoặc người thân sử dụng. Bọn hắn kéo cái lốp xuyên qua đường băng đến điểm xuất phát, nhân viên phụ trách phi thường hứng thú mà liếc mắt nhìn cả hai một cái, nói: “Hai cậu trai cùng ôm nhau trượt chung à?”

    Tần Dương thản nhiên đáp: “Đúng vậy, kích thích lắm!”

    Mà Hà Tấn thì lại có loại cảm giác bị người nhìn thấu, cúi đầu hoàn toàn không dám ngước lên.

    Hai người một trước một sau ngồi vào lốp xe, Hà Tấn ở phía trước, Tần Dương ở phía sau, nhân viên cố định đai an toàn cho bọn họ còn nói giỡn một câu: “Ôm chặt chút nào, đi nha!”

    Và thế là, cả hai trượt xuống đường băng một lần nữa, bởi vì sức nặng gấp đôi cho nên tốc độ cũng nhanh hơn hai lần so với lúc trước. Tần Dương dùng một cánh tay gắt gao ôm chặt lấy người nọ, tay còn lại bịt miệng Hà Tấn vào, giúp cậu che gió, đến đoạn dốc cao ở cuối con đường, Hà Tấn bỗng tóm chặt tay của Tần Dương, kích động đến mức không khống chế được tiếng kêu!

    Trượt xong chuyến này, cả hai vội vàng quay về phòng nghỉ của khu chơi tuyết, bọn họ sắp bị đông thành chó tuyết rồi!

    Tần Dương cười cười, hỏi: “Vui không?”

    Hà Tấn: “Vui!”

    Tần Dương: “Thích không?”

    Hà Tấn: “Thích.”

    Nghe được hồi đáp dứt khoát của đối phương, Tần Dương bỗng cười rộ lên như là vừa thực hiện được mưu đồ xấu xa nào đó: “Thế mà ban đầu ai còn phụng phịu, trách anh không chịu bàn bạc một câu?”

    Hà Tấn buồn cười, trêu chọc mà đẩy đẩy Tần Dương mấy cái.

    Nghỉ ngơi trong chốc lát, hai người lại dạo quanh khu vui chơi một vòng, chơi chó kéo xe, lừa kéo xe, vân vân… Tần Dương vùi nửa người trong nền tuyết thật dày rồi bảo Hà Tấn chụp ảnh, chụp xong lại thuận thế ôm người kia cùng nằm xuống lăn lăn vào trong tuyết, khiến cho cả hai suýt nữa thì bị chôn sống!

    Hà Tấn lồm cồm bỏ ra khỏi lớp tuyết dày, Tần Dương ở phía sau lập tức đuổi theo. Lên tới sườn núi, hắn liền đè cậu xuống mặt tuyết, vừa cười ha hả vừa lăn lộn một hồi, điên cuồng hệt như hai đứa trẻ.

    Chờ khi hơi thở bình ổn lại, Hà Tấn nằm trên mặt đất, nhìn vầng thái dương treo cao ở giữa bầu trời, đột nhiên cảm thấy, tất cả phiền não đều tan biến. Tiền đồ với các loại lựa chọn này kia, dường như được một mảnh băng tuyết thiên địa này che lấp, hoàn toàn không đáng để nhắc tới!

    Chỗ bọn hắn đang chơi đùa không có người, Tần Dương liền ghé qua, dùng đôi môi đang run run vì rét lạnh hôn lên khóe mắt và hai má của Hà Tấn. Trong lúc nhất thời, người nọ cười đến mức đôi mắt cong cong thành hai mảnh trăng non đầu tháng, thế nhưng con ngươi bên trong lại loáng thoáng rực sáng lên.

    Tần Dương giơ cổ tay, dùng vòng tay thông minh tự chụp lại hình ảnh của hai người. Hà Tấn vốn muốn vươn tay che mặt, không biết vì sao, cậu lại sợ chụp ảnh chung với Tần Dương, cứ như e dè chứng cứ bị lưu lại vậy… Thế nhưng, khoảnh khắc vừa rồi diễn ra quá nhanh, lý trí lại bạc nhược, cho nên Hà Tấn còn chưa kịp suy nghĩ thì hình ảnh cậu nằm trên mặt tuyết cười ngây ngô rồi bị Tần Dương hôn môi đã được thu vào vòng tay của người nọ!

    Hà Tấn xoay người ngồi dậy, Tần Dương lôi kéo cánh tay cậu, nói: “Chúng ta viết chữ trên tuyết đi!”

    “Viết cái gì?” Hà Tấn vỗ vỗ những hạt tuyết dính trên người, cười hỏi.

    Tần Dương: “Viết ‘Hà Tấn thích Tần Dương’.”

    Hà Tấn: “Này…”

    Tần Dương: “Xấu hổ à? Vậy viết ‘Tần Dương thích Hà Tấn’ cũng được.”

    Hà Tấn: “… …”

    Tần Dương nhận thấy người nào đó sắp trở mặt, vì thế lập tức lui một bước: “Hoặc là viết ‘Thương Hỏa thích A Tấn’, cái này chắc là được chứ?”

    Hà Tấn cười khúc khích, tháo bao tay đi ra một chỗ bằng phẳng, viết xuống đó một chữ “Tần” lại thêm một chữ “Tấn”, cuối cùng vẽ một trái tim vào khoảng giữa.

    Viết xong, Hà Tấn mới cảm thấy ngượng ngùng, muốn vươn tay hủy thi diệt tích, song lại bị Tần Dương một phen giữ chặt.

    Người nào đó giơ tay chụp lại hình ảnh ở trên mặt tuyết, rồi mới ghé sát vào bên cạnh con rùa rút đầu kia, vừa hôn vừa nói: “Này, theo họ anh đi.”

    Chương 129: Anh thực sự thích em

    Hà Tấn bị câu nói kia của Tần Dương làm cho buồn nôn đến không chịu được, mang theo hai vành tai đỏ rực mà đứng lên, phủi phủi vụn tuyết trên người, theo hắn trở về ăn trưa.

    Thời điểm nghỉ ngơi, Hà Tấn thấy Tần Dương thường xuyên nghịch vòng tay, chẳng biết đang xem thứ thú vị gì nên thuận miệng hỏi một câu, “Cái gì đấy?”

    “Đang xem ảnh chụp ban nãy.” Tần Dương chìa tay cho Hà Tấn xem đống ảnh được chụp khi cả hai nằm trên mặt tuyết. Hắn dùng chức năng chụp liên tục, cho nên khi next nhanh thì mấy tấm ảnh này liền như một thước phim ghi lại động tác hắn nghiêng đầu hôn lên một bên mặt của Hà Tấn.

    Trong ảnh, Hà Tấn cong môi, ánh mắt chan chứa ý cười, vẻ mặt cũng là cực kỳ hạnh phúc.

    Thoáng chốc, trái tim cậu điên cuồng nhảy loạn, cũng chẳng biết bản thân đang sợ hãi cái gì mà đột nhiên rất muốn bảo Tần Dương xóa hết ảnh đi. Thế nhưng người kia chỉ cho cậu nhìn lướt một chút rồi lại như cất giữ bảo bối mà thu tay về.

    Nghỉ ngơi một lát, hai người liền đi trượt tuyết.

    Trượt tuyết khó hơn so với trượt lốp rất nhiều, đây cũng là lần đầu Tần Dương chơi trò chơi vận động này, nên hắn thuê hai huấn luyện viên thu phí theo giờ. Sau khi hai người bọn hắn học được những bước cơ bản cũng như các điểm cần lưu ý, liền chọc gậy xuống nền tuyết gập ghềnh mà trượt đi.

    Thần kinh vận động của Tần Dương rất tốt, hắn học trượt rất nhanh và cũng cực kỳ đúng phương pháp, còn Hà Tấn thì phải lăn lộn vài vòng, lại ngã thêm mấy bận, mới chậm rãi giữ được trọng tâm.

    Vốn dĩ Hà Tấn còn cảm thấy thời gian một buổi chiều không có bao nhiêu, nếu thu phí theo giờ cũng tương đối đắt, song, đến khi cậu trượt được mấy tiếng, mới hiểu vận động trong điều kiện nhiệt độ thấp như thế này lao lực đến mức nào!

    Thôn Tuyết Phủ tối rất sớm, bọn hắn vui chơi đến tận khi mặt trời xuống núi. Trong gần ba tiếng đồng hồ này, cả hai vừa trượt tuyết vừa hò hét không ngừng, thời điểm trở về nhà khách, Hà Tấn mệt mỏi tựa như thân thể sắp sửa rời ra từng mảnh.

    Cả người toát đầy mồ hôi, bọn hắn lần lượt thay nhau đi tắm. Lúc Hà Tấn tắm rửa xong xuôi, đi ra khỏi phòng vệ sinh liền thấy Tần Dương vỗ vỗ vào chỗ trống bên cạnh người mình, đùa giỡn nói: “Vợ à, nào nào, nhanh lên giường sưởi cho ấm đi!”

    Hà Tấn: “…”

    Thay đổi phòng ốc hay là quán trọ sẽ rất phức tạp, do đó cả hai vẫn ở lại gian phòng tối qua, Hà Tấn rúc vào ổ chăn, đẩy đẩy bàn tay đang dò dẫm tới gần của Tần Dương, ra vẻ trấn định nói: “Hôm nay em mệt, anh cũng mệt, đừng giở trò lưu manh nữa!” Mặt khác, sáng mai hai người bọn hắn còn phải thức dậy lúc năm giờ để lên núi nhìn mặt trời mọc kia, Tần Dương đã nói cho cậu biết kế hoạch này từ lúc trước rồi.

    “Ôm cũng không được à!” Tần Dương vừa oán giận cười, vừa duỗi cánh tay dài ôm Hà Tấn vào trong ngực, mổ mổ hôn hôn mấy cái, lại ngửi tới ngửi lui bên cổ bên tai của người kia, dường như không sao thấy đủ mà thấp giọng khàn khàn nói, “Anh thực sự thích em.”

    Hà Tấn: “…”

    Thấy người nọ lặng im, Tần Dương lại cù cù cậu, ai oán: “Sao em không nói em cũng thích anh?”

    “Phụt, anh…” Hà Tấn bị hắn cù đến xoay xoay vặn vặn, gương mặt bị đông lạnh suốt cả một ngày bởi vì cười mà căng đến phát đau. Cậu cảm giác nếu cứ để mặc Tần Dương tiếp tục, chỉ e cả hai sẽ rơi vào tình trạng súng cướp cò rồi dẫn đến thương vong, vì thế nhanh chóng bắt lấy tay của đối phương, thỏa hiệp nói, “Được rồi, em cũng thích anh, mau ngủ đi.”

    Tần Dương hừ hừ mấy tiếng, lại lẩm bẩm vài câu, cuối cùng cả hai mười ngón đan nhau mà đi ngủ.

    Thứ bảy, trời còn chưa sáng, bọn hắn đã bị một trận chuông báo thức làm cho tỉnh mộng. Mơ mơ màng màng mặc đủ quần áo cũng như trang bị cần thiết lên người, Hà Tấn còn đặc biệt dán thêm hai miếng giữ ấm mới vào chân, thế mà đến khi ra cửa vẫn bị cái lạnh tái tê làm cho hoàn toàn thanh tỉnh. Vòng tay thông minh biểu thị nhiệt độ không khí lúc này là âm ba mươi độ, hai người đến điểm tập hợp rồi ngồi lên xe trượt, trời vẫn tối đen, ngoại trừ một mảnh trắng xoá của tuyết ra thì cái gì cũng không nhìn rõ.

    Tốc độ của xe trượt rất nhanh, khiến cho gió lạnh mang theo những hạt băng nho nhỏ không ngừng đập tới, Hà Tấn không có chỗ để né tránh, bị gió thổi đến ứa cả nước mắt ra. Mà những giọt nước mắt này vừa mới tràn mi đã lập tức bị đông cứng lại, đau khổ không nói thành lời, thế nhưng lòng cậu thì hưng phấn không gì sánh được.

    Thời điểm sắp đến đỉnh núi, có một đoạn đường rất dốc, xe trượt không lên nổi, bọn họ phải tự mình bước đi.

    Đoạn đường kia bị tuyết phủ dày đến bắp chân, dốc đến nỗi cứ một bước đi lại là ba bước trượt, Hà Tấn và Tần Dương xuống xe, dùng cả tay lẫn chân để bò lên trên. Hơi thở ấm nóng của bọn hắn mang theo từng hạt nước li ti bị khí trời đông lại đọng trên chóp mũi và cả lông mi, thoạt nhìn thực là lạnh lẽo.

    Hà Tấn đã không dám mở to con mắt nữa, cứ thế híp mí thành một cái khe, chỉ sợ mở to một chút tròng mắt sẽ bị đông lạnh thành băng.

    Thật vất vả mới lên được đỉnh núi, nơi này quả thực lạnh hơn chân núi gấp n lần!

    Tần Dương nắm tay người bên cạnh, cả hai gian nan tìm kiếm cái lều mà hướng dẫn viên đã chuẩn bị sẵn cho. Bởi vì được dựng từ rất sớm, lại phải trải qua trận tuyết đêm qua, cho nên một phần chân lều đã bị tuyết chôn vùi.

    Bọn họ chật vật đào lớp tuyết ở cửa lều lên, mở khóa kéo, nhanh chóng chui vào, bật đèn sưởi rồi gắt gao ôm chặt lấy nhau, hệt như những kẻ may mắn sống sót sau một hồi tai kiếp.

    Vất vả lết tới nơi, lúc này Hà Tấn mới dần cảm nhận được hơi ấm từ gang bàn chân truyền đến. Cậu run rẩy nói: “Thật sự là quá lạnh, cả người em đều đông cứng hết rồi.” Lạnh đến không thể suy nghĩ, cũng không cách nào mở miệng nói chuyện được.

    “Giờ đã khá hơn chút nào chưa?” Hai người ngồi trong lều làm ấm, Tần Dương vươn tay ôm lấy Hà Tấn từ phía sau.

    “Ừm.” Hà Tấn thả lỏng cả thân lẫn tâm mà dựa vào lồng ngực của Tần Dương, cậu chưa bao giờ có cảm giác an toàn mãnh liệt đến như vậy, cũng chưa từng cảm thấy muốn ỷ lại người kia như lúc này.

    Ngước nhìn lên bầu trời đầy sao, lại nhìn một sợi chỉ mong manh màu lam nhạt loáng thoáng lóe lên ở phía đằng Đông, Hà Tấn nghĩ, nếu cái gì cũng không cần bận tâm, cái gì cũng không cần phụ trách, có lẽ cậu thực sự có thể ảo tưởng được ở bên Tần Dương suốt cả cuộc đời.

    Nhưng bọn họ sớm muộn gì cũng phải trở về với thế giới hiện thực tàn khốc kia, mà cậu lại bi quan như vậy, bi quan cho rằng, hai người đàn ông tuyệt đối không thể đi đến cuối cùng.
    Tần Dương quá ưu tú, quá phóng khoáng, quá kiên quyết cũng quá mạnh mẽ bốc đồng, trong khi cậu lại mang theo một thân đầy tơ nhện, hệt như bị trói buộc trong kén tằm không thể bứt phá ra, thực sự không cách nào tự do tự tại.

    Tuy hiện tại bọn họ đang ở bên nhau, song Hà Tấn lại cảm thấy cả hai đang đứng trên một tầng băng mỏng, mỗi một bước đi đều như giẫm chân trên mặt tuyết, chẳng biết nông sâu cũng chẳng biết bản thân có thể giẫm vỡ tầng băng mỏng này không, lại càng không biết mình có khả năng đứng lên làm lại một lần hay không nữa.

    Tần Dương hôn lên hai gò má đã lạnh đến tái xanh của cậu, Hà Tấn bỗng quay đầu, cầm lòng chẳng đặng mà tìm kiếm đôi môi của đối phương, cùng hắn kịch liệt hôn hôn mút mút. Toàn thân run rẩy, đây là lần đầu tiên Hà Tấn chủ động, nụ hôn này mãnh liệt đến mức như thể không có ngày mai.

    Cậu biết ơn vì Tần Dương đã mang đến cho mình những giây phút lãng mạn ngọt ngào cũng như mạo hiểm và kích thích, biết ơn vì hắn đã kéo cậu ra khỏi cuộc sống buồn chán tẻ nhạt hai mươi mấy năm qua, biết ơn vì đối phương đã thỏa mãn khao khát yêu và được yêu của cậu, thỏa mãn tất cả ảo tưởng của cậu trong những năm tháng thanh xuân…

    Cứ sống hết mình trong mấy ngày này đi, không cần biết tương lai có thể kéo dài bao lâu, chỉ cần hiện tại tôi có cậu, cậu cũng có tôi, thế là đủ. Sự xuất hiện và tồn tại của cậu chính là thứ mang đến một mảnh hồi ức tốt đẹp nhất trong cuộc đời tôi.

    Vầng dương chậm rãi nhô lên, Tần Dương kéo khóa cửa lều xuống, dắt theo Hà Tấn ra ngoài. Bởi vì vừa rồi người kia chủ động hôn hắn, cho nên Tần Dương kích động đến không kềm chế được, khum tay thành một cái loa đặt ngay trước miệng, hướng về phía mặt trời mọc mà hét to: “HÀ – TẤN! ANH – YÊU – EM!”

    Trái tim Hà Tấn đập như trống nổi, giờ phút này rốt cuộc cậu không quan tâm đến cái gọi là lý trí nữa, cũng vạn phần kích động mà hét lên: “TẦN – DƯƠNG! EM — CŨNG — YÊU — ANH!”

    Theo một tiếng nổ ‘uỳnh’ của đại não, Tần Dương mạnh mẽ kéo người kia vào trong ngực, nâng cằm cậu, hôn lên lông mi, mí mắt, sống mũi, khuôn miệng lạnh băng của đối phương, vừa hôn vừa tình ý triền miên mà gọi: “A Tấn… A Tấn…”

    Hà Tấn không thể nào hiểu nổi, vì sao trong khoảnh khắc hạnh phúc êm đềm như thế mà lòng cậu lại có một chút xót xa, hốc mắt cũng không khỏi cay cay.

    Tóc mai cùng tóc mái trước trán của Tần Dương bị phủ một tầng sương trắng do hơi nước đông lạnh lại mà thành, làm cho hai người bọn hắn như già thêm vài tuổi.

    Thời gian trôi qua rất chậm, tựa hồ giây phút hiện tại là vĩnh hằng.

    Thời điểm xuống núi, hai chân Hà Tấn phát run, căn bản đứng không vững được, cứ đi một đoạn lại đặt mông ngồi xuống mặt tuyết mà trượt trượt.

    Bọn hắn trở lại nhà khách lúc tám giờ ba mươi phút sáng, hai người cùng ăn mấy bát cháo nóng, sau liền về phòng cuốn chăn ngủ thẳng tới trưa. Khi ra ngoài ăn cơm, cả hai phát hiện bên ngoài đã xuất hiện thêm không ít người, hỏi ra mới biết được, hôm nay là thứ bảy, rất nhiều du khách từ Cáp Nhĩ Tân và Mẫu Đơn Giang theo tour tới thôn Tuyết Phủ chơi hai ngày.

    Buổi chiều, Hà Tấn vẫn thực là lười biếng, chẳng muốn đi bất cứ chỗ nào, xem ra việc ngắm mặt trời mọc vào sáng sớm hôm nay đã đem nguyên khí trong cơ thể cậu đông lạnh đến trọng thương rồi. Cuối cùng cậu trở về phòng, uống nước ấm, gối đầu lên tay Tần Dương mà ngủ.

    —- Tui là đường phân cách vô cùng thuần khiết ԅ( ˘ω˘ ԅ) —-

    Mãi đến giờ cơm chiều, hai người mới bò dậy khỏi giường để đi ăn.

    Lúc gọi món, bỗng có ba cô gái trẻ chạy vào nhà hàng. Bọn họ thoạt nhìn có vẻ giống sinh viên, có lẽ cũng tranh thủ cuối tuần mà rủ bạn bè đi chơi một chuyến.

    Mấy người bọn họ nhìn thấy Tần Dương thì bỗng hai mắt sáng ngời, Hà Tấn còn tinh tường mà nghe được một em gái trong số đó kinh ngạc kêu lên: “Ố, có anh đẹp giai kìaaaaaa!”

    Tần Dương gọi dương xỉ xào, dê nướng và miến sườn đun cách thủy(*), dường như hoàn toàn không nghe thấy câu nói của cô gái kia, ánh mắt chưa từng chuyển hướng dù là một chút. Ở trong lòng trong mắt hắn lúc này, chỉ có một mình Hà Tấn mà thôi.

    (*) Nha, hình ảnh minh họa cho mấy cái món này sẽ ở cuối chap ha:v xem cho thèm nà ~~~

    Buổi chiều cả hai cùng làm loại chuyện kia, cho nên hiện tại ánh mắt nhìn nhau vẫn chứa chan tình nồng mật ý. Tần Dương hỏi Hà Tấn có muốn uống trà lúa mạch hay không, thanh âm hắn mềm nhẹ lại giàu từ tính đến mức mấy cô bé ngồi bên kia phải liên tiếp quay đầu nhìn.

    Đồ ăn được mang lên, mặc dù đĩa nào đĩa nấy đều được đặt rất gần Hà Tấn, song Tần Dương vẫn nhịn không được mà ân cần gắp cho đối phương, còn không ngừng nhắc cậu ăn nhiều một chút.

    Hà Tấn cảm thấy hơi khó há miệng, da mặt bị đông lạnh đến cứng đơ khiến cho việc ăn uống trở nên khó chịu. Cậu trực tiếp bảo với Tần Dương, người sau liền xót xa nói: “Anh quên dặn công ty du lịch chuẩn bị kem xoa da, lát nữa chạy sang cửa hàng tạp hóa gần đây xem thử.”

    Vào lúc bọn hắn chuyện trò, một cô gái mặc áo lông trắng muốt ngồi bàn bên cạnh bất chợt đỏ mặt ghé lại gần, nói: “Hello~ ”

    Hai người đồng thời nhìn sang, chỉ thấy cô gái nọ lấy một lọ kem màu trắng ra khỏi ba lô của mình, luống cuống tay chân đưa tới: “Cái này, cho các anh nè.”

    Tần Dương và Hà Tấn đều dùng vẻ mặt giật mình kinh ngạc để nhìn cô nàng.

    Chỉ thấy cô gái chỉ chỉ vào Hà Tấn, cẩn thận giải thích: “Bọn em đã tìm hiểu từ trước rồi, nghe nói mấy cái kem chống nẻ được bán ở nơi này không tốt lắm. Đây là kem mỡ cừu của Australia em đặt mua trên mạng nha, chẳng những có thể chống nẻ mà còn có khả năng phục hồi thương tổn trên da nữa, dùng liên tục bảy ngày là sẽ khỏi hẳn thôi, được lắm đó.”

    Việc vô duyên vô cớ nhận quà của người xa lạ khiến Hà Tấn có chút băn khoăn, cậu vốn định từ chối nhưng không ngờ Tần Dương lại thuận tay nhận lấy, còn cực kỳ tự nhiên mà mỉm cười: “Vậy thì xin cảm ơn.”

    Hà Tấn giữ chặt tay của Tần Dương tỏ vẻ ngăn cản, lại nhìn về phía cô gái kia, hỏi: “Nếu thế các em dùng gì?”

    Bạn của cô gái vội vàng đáp: “Chúng em đều có, có thể dùng chung!”

    “Không có gì để cảm ơn, hay là bữa cơm này của các cô cứ để tôi mời đi,” Tần Dương quay đầu nhìn về phía ông chủ nhà hàng, nói, “Chú Trương, bàn mấy cô bên này tính vào hóa đơn của cháu nhé!”

    Các cô vui vẻ mỉm cười, cũng nói lời cảm tạ, rồi lại liếc qua liếc lại trên người Hà Tấn và Tần Dương, nhân cơ hội bắt chuyện: “Các anh là sinh viên sao?”

    Tần Dương: “Đúng vậy.”

    Mấy nữ sinh hưng phấn nói: “Bọn em cũng thế! Các anh học trường nào?”

    “Hoa đại.” Tần Dương vừa thuận miệng trả lời, vừa mở nắp lọ kem, chấm chấm một chút rồi giơ tay định xoa cho Hà Tấn.

    “Trở về rửa mặt sạch sẽ rồi bôi.” Hà Tấn cười cười đẩy tay của hắn ra, hiện tại có rất nhiều người, Tần Dương thế mà chẳng biết giữ ý giữ tứ gì cả.

    Nữ sinh: “Hoa đại à! Thật là lợi hại! Hai anh đều học Hoa đại sao?”

    “Anh đã lấy ra tay rồi!” Tần Dương dùng ngón tay dính kem nẻ nhanh chóng xát xát lên mặt Hà Tấn mấy cái, lại quay đầu lơ đễnh trả lời câu hỏi của mấy nữ sinh kia, “Ừ, cùng trường.”

    “Này…” Hà Tấn không kịp né tránh, chỉ thấy trên da bỗng nhiên mát lạnh, trừng mắt nhìn Tần Dương rồi đành buông đũa tự tay xoa mặt của mình.

    Tần Dương nhìn người nọ, ánh mắt tựa hồ lấp lánh chờ mong: “Thế nào, hiệu quả không?”

    Hà Tấn dở khóc dở cười: “Sao mà nhanh như vậy được!”

    Nhóm nữ sinh vốn đang kích động vì được Tần Dương tiếp chuyện bỗng dần dần an tĩnh lại, cảm giác miệng đắng lưỡi khô không nói nổi thành lời…

    Tần Dương lại quệt thêm một ít kem nữa, bôi lên nửa mặt bên kia của Hà Tấn. Lần này Hà Tấn không né tránh, ngoan ngoãn nghiêng mặt cho người nọ xoa xoa.

    “Cảm giác hơi ran rát.” Hà Tấn nói.

    Tần Dương nhíu mày: “Mẫn cảm à?”

    Nữ sinh áo lông ở bên cạnh vội vàng giải thích: “Không phải đâu, cảm thấy hơi rát là bình thường thôi, điều này nghĩa là da của anh rất khô, tựa như đổ nước vào mảnh ruộng cằn ấy, nước sẽ thẩm thấu vào bên trong, một lát là ổn.”

    Bấy giờ Tần Dương mới yên tâm, quay ra trêu chọc cô nàng một câu: “Nếu cô đi PR mỹ phẩm chắc chắn sẽ kiếm được nhiều tiền!”

    Nữ sinh ngại ngùng mà nở nụ cười: “Làm gì có, kiến thức cơ bản thôi…”

    Hà Tấn cũng cười cười, nói cảm ơn với cô gái nọ, qua một lát, quả nhiên cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

    Sau đó, hai bàn lại tự ăn tự uống tự nói chuyện riêng, ba nữ sinh kia thấy Tần Dương và Hà Tấn thân thân mật mật, rốt cuộc không chủ động bắt chuyện nữa, chờ bọn hắn đi rồi, mới chụm đầu lại nhỏ giọng nói thầm: “Bọn họ không phải là… đấy chứ?”

    “Tao thấy cũng giống lắm… Thật là kỳ quái.”

    “Trước đây tao vẫn nghĩ gei rất ghê tởm, nhưng mà, nhìn bọn họ tao lại cảm thấy rất hòa hợp lại rất ngọt ngào… Sao thế nhỉ, có phải tao bị gì rồi không?”

    “Tao cũng vậyyyyyy! Cũng thấy bọn họ thực ngọt nhaaaaaaa!”

    “Chẳng lẽ là vì hai người đều đẹp zai à?”

    “Vừa rồi tao thấy anh đẹp trai kia xoa kem dưỡng da cho bạn trai, ặc, gọi là bạn trai đúng không? Biểu tình của anh ấy lúc đó ý mà, ôn nhu cực kỳ luôn, tao chỉ nhìn thôi mà cũng có cảm giác tim mình đập dồn dập nữa…”

    “Đúng vậy, đúng vậy…”

    Tần Dương và Hà Tấn trở lại phòng nghỉ, thu dọn đồ đạc một chút rồi nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, cả hai ra ngoài chơi xe trượt, Hà Tấn còn chụp ảnh lưu niệm cùng hai con Alaska kéo xe. Ăn cơm trưa xong, hai người lại lên ô tô về Cáp Nhĩ Tân, sau đó ngồi máy bay bay về thành phố A, đến nơi, đã là chín giờ tối.

    Ba ngày ba đêm du lịch trượt tuyết hệt như tuần trăng mật đã trôi qua thật là mau, ngồi trên xe quay về Hoa đại, Tần Dương ôm lấy bờ vai của Hà Tấn, lưu luyến không rời, nói: “Tối đừng về ký túc xá, chúng ta đến khách sạn đi, ở bên anh một đêm nữa, được không?”

    Chương 130: Tim có chốn về

    Cũng chẳng biết có phải ba ngày cận kề như hình với bóng đã tạo thành thói quen hay không mà Hà Tấn lại không cách nào từ chối Tần Dương được. Nghe đề nghị của hắn, cậu cũng có chút động lòng: “Được, nhưng lần này chúng ta đừng tới Cảnh Sơn, chọn một cái gần trường học đi.”

    Mai là thứ hai, Hà Tấn không muốn lại đi học muộn nữa.

    Nhà khách gần trường học tương đối rẻ và bình dân, điều kiện đương nhiên không thể sánh bằng khách sạn bốn sao Cảnh Sơn được.

    Thế nhưng sự đồng ý của Hà Tấn đã khiến Tần Dương vui như hoa nở trong lòng, khắp cả đầu óc đều là toan tính làm sao lát nữa dụ được người nọ làm loại chuyện kia.

    —- Tui là đường phân cách vô cùng thuần khiết ԅ( ˘ω˘ ԅ) —-

    Sáng sớm ngày kế, vừa nghe tiếng chuông báo thức, Hà Tấn thiếu ngủ liền uể oải chống thắt lưng ngồi dậy ở trên giường, cái chỗ khó có thể mở miệng nào đó truyền tới một trận đau nhức đến tê tâm liệt phế, nhắc nhở cậu về những chuyện đã xảy ra vào tối hôm qua. Cái loại khoái cảm mất thể diện đó quả thực khiến người ta nghĩ lại mà âm thầm kinh sợ!

    Trong lúc nhất thời, cậu cảm thấy việc đồng ý ngủ lại cùng Tần Dương tối qua là một quyết định đặc biệt sai lầm… Ai cũng nói yêu vào con người sẽ trở nên ngu ngốc, xem ra cậu đúng là đã bị ngốc đi thật rồi.

    Nhận thấy động tĩnh bên người, Tần Dương mơ mơ màng màng ghé qua muốn hôn người kia một cái chào buổi sáng, đáng tiếc lại bị Hà Tấn tuyệt tình đẩy ra. Một luồng hơi lạnh lọt vào ổ chăn, lúc này hắn mới mở to mắt, chỉ thấy Hà Tấn nhịn đau xuống giường, thong thả đi về phía nhà vệ sinh.

    Tần Dương chống nửa thân trên, chăm chú đến không chuyển mắt mà nhìn người kia biến mất tại cửa toilet rồi mới lại nằm xuống giường, ôm chặt lấy cái gối đầu bên cạnh, hít một hơi sâu thật là sâu, vẻ mặt say mê tựa hồ bao nhiêu cũng không đủ.

    Đánh răng rửa mặt xong đi ra, Hà Tấn đã cảm thấy ổn hơn nhiều lắm, Tần Dương ân cần hỏi cậu muốn ăn gì vào sáng nay.

    “Cái gì cũng được.” Hà Tấn thản nhiên trả lời, chẳng qua giọng nói có chút khàn khàn, cũng vì tối hôm qua “kêu” nhiều quá.

    Nghe được thanh âm như thế, Tần Dương lập tức nổi lên phản ứng. Hắn thầm mắng mình một cái rồi vội vàng đi rửa mặt bằng nước lạnh. Kế tiếp cả hai trả phòng, mua một ít đồ ăn sáng, sau đó ai về ký túc của người ấy.

    Thời điểm Hà Tấn trở về, Hầu Đông Ngạn cũng vừa mới thức dậy. Cậu ta vừa mới quay đầu định vào toilet thì bắt gặp Hà Tấn, cho nên vô cùng bất ngờ, nói: “A, Tấn đại ca, mày về rồi! Tao còn tưởng hôm nay mày sẽ trốn học chứ!”

    Hà Tấn chột dạ vội vã tìm lý do: “Ngày hôm qua đã về thành phố A rồi, nhưng lúc đó muộn quá sợ phiền mày, cho nên ở bên ngoài một đêm.”

    Hầu Đông Ngạn ý vị thâm trường mà “A” một tiếng, lại hỏi: “Trượt tuyết vui không?”

    “Ừ, rất kích thích.” Hà Tấn một bên cất đồ, tìm sách vở, một bên kể qua loa với Hầu Đông Ngạn về chuyến đi, đương nhiên, không hề nhắc đến chi tiết ở cùng một phòng với Tần Dương.

    Hầu Đông Ngạn nghe mà vô cùng hâm mộ, chẳng qua có chút tiếc nuối trong lòng, nếu Tần Dương là một cô gái, câu chuyện liền hoàn mỹ không gì sánh được.

    Chờ Hầu Đông Ngạn rửa mặt xong, hai người nhanh chóng cầm sách vở cùng nhau đi học. Trên đường Hầu Đông Ngạn cứ như muốn nói cái gì đó với Hà Tấn, nhưng từ đầu tới cuối đều lộ ra sắc mặt cổ quái, tựa hồ muốn nói lại thôi.

    Hà Tấn còn tưởng bị đối phương phát hiện ra cái gì, khẩn trương hỏi: “Làm sao vậy?”

    Hầu Đông Ngạn gãi đầu, nhỏ giọng đáp: “Tấn đại ca, ờ thì, tao biết mày và Tần Dương là loại quan hệ đó, tao cũng không phản đối, nhưng người khác thì chưa nói chắc được, Tần Dương up mấy cái ảnh như thế ở trên mạng xã hội, có phải là không được ổn lắm hay không?”

    Trong lòng rơi ‘bộp’ một cái, Hà Tấn tái mặt hỏi: “Ảnh gì, cậu ta up ở đâu?”

    Hầu Đông Ngạn còn tưởng Hà Tấn đã biết, song hiện tại nhìn vào bộ dáng mờ mịt của đối phương, có vẻ như cậu đã lầm, vì thế vội vàng giải thích: “Là ảnh chụp hai người chơi đùa trên tuyết, cũng không nhiều, cậu ta up trên Vòng liên lạc bạn bè ấy.”

    “Vòng liên lạc bạn bè” là một phần mềm giao lưu xã hội có sẵn trên vòng tay thông minh, chủ yếu hình thành một mạng lưới liên hệ giữa những người sử dụng vòng tay với nhau. Người có vòng tay có thể trực tiếp đăng tải tin tức, chia sẻ hình ảnh cho tất cả những người bạn có tên trong danh bạ của mình.

    Hà Tấn không dùng bất cứ một phần mềm xã hội nào, trước đó Tần Dương cũng nói không dùng ME, cho nên cậu đã cho rằng hắn cũng giống như mình, thật không ngờ đối phương còn chia sẻ tin tức trên Vòng liên lạc!

    Mối băn khoăn vẫn luôn tồn tại trong tiềm thức đã thực sự phát sinh, Hà Tấn nóng lòng mở vòng tay, nhanh chóng tìm được biểu tượng vòng tròn mà mình chưa từng bấm vào kia, tìm ảnh chụp mà Tần Dương đã up.
    Status mới nhất chính là nửa đêm hôm qua, hơn hai giờ sáng —

    Tần Dương viết: “Người yêu trong ngực, cảm thấy mỹ mãn vô cùng.”

    Hình đính kèm là ảnh chụp cậu tựa vào lồng ngực Tần Dương mà ngủ, góc chụp rất khá, không lộ mặt cậu, chỉ thấy phần gáy với mái tóc ngắn đen tuyền và khóe môi đang khẽ cong lên của Tần Dương… Tuy cả hai đều đắp chăn, người khác sẽ không nhận ra nhân vật đang nằm trong lòng Tần Dương là ai, nhưng Hà Tấn biết, tấm ảnh được Tần Dương chụp lại sau khi bọn họ làm xong cái chuyện kia, lúc ấy cậu đã ngủ rồi.

    Ở khung bình luận bên dưới tấm hình, Hà Tấn chỉ có thể nhìn thấy comment của những người nằm trong vòng liên lạc của cậu.

    Tưởng Bạch Giản: “Sáng sớm thức dậy lại thấy chú mày show ân ái, kéo ra ngoài thiêu sống ngay! [ cây đuốc ] ”

    Giống như sinh hoạt cá nhân hoàn toàn bị phơi bày ra ngoài ánh sáng, Hà Tấn chỉ thấy trong lòng ngổn ngang hỗn loạn vô cùng. Nói vậy Hầu Đông Ngạn cũng thấy tấm ảnh này đi? OMG, thử hỏi sau này làm sao cậu dám nhìn thẳng vào mặt bạn cùng phòng?!

    Nhìn xuống thêm chút nữa, Hà Tấn thấy status của hai ngày trước.

    Nội dung Tần Dương chia sẻ là: “Tim có chốn về, tình có nơi trao gửi.”

    Kèm theo status này là ba tấm ảnh: tấm thứ nhất chụp cận cảnh hai đôi giày tuyết; tấm thứ hai, cũng vẫn không người, chỉ có chữ “Tần” và chữ “Tấn” cứng cáp hữu lực ở trên nền tuyết do chính tay cậu viết xuống; tấm thứ ba là cảnh hai người nằm trên mặt tuyết, Tần Dương ghé môi hôn lên nửa bên mặt nghiêng của cậu. Vốn dĩ trong tấm hình này Hà Tấn sẽ lộ diện, song thời điểm up ảnh lên, mặt cậu đã bị Tần Dương dùng hình con hải ly che mất.

    Hà Tấn cảm thấy bất an trong lòng, tuy mấy tấm ảnh đều được chụp rất khéo, không lộ ra thân phận chân thật của người thứ hai, nhưng một vài chi tiết cỏn con đã đủ để khiến người ta liên tưởng. Ở trường đại học Tần Dương lại nổi tiếng như vậy, Hà Tấn thật không dám nói, mấy bức ảnh này sẽ có bao nhiêu người xem qua, có thể nào cậu sẽ bị đoán ra hay không chứ.

    Trong những bình luận bên dưới, cậu chỉ có thể nhìn được bình luận của Tưởng Bạch Giản cùng Hầu Đông Ngạn —

    Tưởng Bạch Giản: “Chậc chậc, hình như anh đoán được người nọ là ai rồi.”

    Hầu Đông Ngạn chỉ bình luận bằng một chuỗi dấu chấm lửng, Hà Tấn gần như có thể cảm giác được cậu ta chính là muốn bày tỏ “cạn lời”.

    Tiết học sáng nay Hà Tấn không yên lòng, một chữ cũng nghe không lọt, vừa ra khỏi lớp liền vội vã gọi điện thoại cho Tần Dương.

    Về phần Tần Dương, sáng sớm đến lớp đã bị bạn bè xúm lại hỏi thăm, song hắn vẫn ngậm chặt miệng, nửa chữ cũng không để lộ ra ngoài, chẳng qua biểu tình đắm chìm trong tình ái ngọt ngào thì không cách nào che giấu được.

    Hiện tại nhận được điện thoại của Hà Tấn, Tần Dương lại càng vui vẻ không thôi, bắt máy, ôn nhu nói: “Anh đây?”

    Ở đầu kia điện thoại, Hà Tấn lạnh lùng nói: “Cậu đến ký túc xá thì ới tôi một tiếng, tôi có chuyện muốn nói với cậu.”

    Tần Dương: “Em ăn cơm chưa?”

    Hà Tấn: “Chưa, cậu về đây trước đi.”

    Tần Dương chỉ nghĩ Hà Tấn vội vã muốn gặp mình chứ hoàn toàn không nhận ra trong giọng nói của đối phương có điều khác lạ, nhanh chóng đáp ứng: “Được, anh lập tức trở về.”

    Đám bạn học bên cạnh hắn nghe vậy thì sôi nổi hẳn lên: “Ể? Cười đến hạ lưu như vậy! Bạn gái gọi điện đúng không?”

    Thấy Tần Dương định rời đi, hai người bạn ở sát vách ký túc xá của hắn cười xấu xa nói: “Đi đi, bọn mình cùng đi xem thử người chụp ảnh chung với nó là ai!”

    Tần Dương vừa cười vừa dùng ánh mắt cảnh cáo bọn hắn: “Đừng đoán bừa đấy nhé!”

    Bỏ lại đám bạn ở phía sau, Tần Dương đi đến canteen mua hai phần cơm trước rồi mới quay về ký túc. Đến nơi hắn liền nhắn tin cho Hà Tấn: “Anh tới rồi.”

    Tần Dương mang theo hai hộp cơm đứng chờ ở hành lang lầu ba, ngay sau đó hắn thấy Hà Tấn vừa đi ra khỏi phòng 306 vừa gắt gao nhìn hắn. Chỉ mới cách xa có một buổi sáng thôi, thế mà Tần Dương đã nhớ cậu vô cùng, thật muốn được ở bên cạnh đối phương từng giây từng phút…

    Sắc mặt Hà Tấn không được tốt, điều đầu tiên Tần Dương nghĩ đến chính là thân thể người kia không thoải mái, vì thế sau khi đi về phòng ký túc hắn liền khẩn trương hỏi: “Em có khỏe không? Chỗ kia… còn đau không?”

    Hà Tấn liên tục biến sắc, hết đỏ rồi trắng, hết trắng rồi lại đỏ, vừa xấu hổ vừa giận dữ mà mở miệng chất vấn: “Vì sao lại up ảnh chúng ta lên mạng xã hội?”

    Tần Dương sửng sốt, không giải thích mà chỉ cười: “Em thấy rồi?”

    Hà Tấn vội kêu lên: “Nếu Hầu Đông Ngạn không nói thì tôi căn bản là không biết, trước khi cậu up ảnh lên không thể bảo với tôi một tiếng à!?”

    Lúc này Tần Dương mới kịp thời phản ứng, hóa ra là Hà Tấn đang tức giận. Đặt thức ăn xuống mặt bàn, hắn luống cuống chân tay mà giải thích: “Anh chỉ muốn cho mọi người biết, anh đã có người yêu… Hơn nữa anh cũng không để lộ mặt em, bọn họ làm sao biết được em là ai.”

    Hà Tấn nắm chặt bàn tay, nói: “Nhưng mọi người sẽ đoán, ngộ nhỡ bị đoán ra thì phải làm sao!?”

    Tần Dương tận lực cãi lý: “Đoán được thì cũng chẳng có vấn đề gì, cứ kệ bọn họ đi, anh thích em, anh yêu em, hiện tại anh đang hẹn hò với em, đây không phải là sự thật à? Giờ đã là thời đại nào rồi, vì sao chúng ta phải lén lút chứ?”

    Hắn vừa nói, vừa trấn an Hà Tấn đang xù lông, nhưng lại bị cậu dứt khoát đẩy ra.

    Hà Tấn lui về phía sau một bước, trong ánh mắt lộ ra một tia tuyệt vọng cùng thống khổ: “Cậu căn bản không biết việc tôi và cậu ở bên nhau sẽ gặp phải nhiều áp lực đến mức nào!”

    Nhất là chuyện phát sinh vào tối hôm qua, một thằng con trai lại nằm dưới thân một thằng con trai khác, bị người ta đối xử hệt như đàn bà… Bây giờ cứ nhớ lại, Hà Tấn liền cảm thấy mất thể diện đến mức muốn tát chết mình.

    Tần Dương há miệng thở dốc, nhẹ nhàng gọi một tiếng “Hà Tấn”, hắn không dám nói thêm bất cứ lời nào, chỉ sợ sẽ khiến đối phương càng thêm phẫn nộ.

    Hà Tấn cũng thở hổn hển, tận lực áp chế tức giận đang hừng hực thiêu đốt trong lòng, đưa ra yêu cầu: “Cậu nhanh chóng xóa hết ảnh đi! Về sau đừng bao giờ nói cho người khác biết chuyện của chúng ta, nếu không thì liền chia tay.”

    Tần Dương biến sắc, trong lòng dâng lên một trận đau đớn, hắn không ngờ Hà Tấn có thể nói ra hai chữ “chia tay” nhẹ nhàng như vậy.

    Mà Hà Tấn, sau khi nói xong một câu kia thì liền xoay người rời đi.

    Tần Dương không đuổi theo, trái lại đặt mông ngồi xuống giường, vừa bực bội lại vừa ủy khuất không gì sánh được.

    Hắn không thấy mình sai chỗ nào cả, chẳng qua chỉ up mấy tấm ảnh thông báo cho mọi người rằng tim mình đã có chốn về mà thôi. Như vậy có thể ngăn được không ít phiền toái cũng như đám người tự nhiên theo đuổi, hơn nữa, sau khi up mấy cái status kia, hắn còn nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ những người bạn tốt, bao gồm cả bạn game như Thệ Thủy và Cửu Điện Hạ.

    Ngoài ra, thái độ không thể công khai quan hệ giữa hai người của Hà Tấn cũng khiến Tần Dương khó có thể chấp nhận được.

    Hai thằng con trai yêu nhau thì có vấn đề gì? Bọn họ làm sai cái gì sao?

    Xã hội hiện tại đã cởi mở hơn rất nhiều, sẽ có không ít bạn bè hiểu và thông cảm cho mối quan hệ này. Tần Dương cảm thấy bản thân đã làm rất tốt, hắn thậm chí còn muốn đường đường chính chính công khai chuyện của cả hai, để tất cả mọi người đều biết, Hà Tấn thuộc về riêng một mình hắn.

    Đọc lại một chuỗi bình luận thật dài, Tần Dương thực không nỡ lòng xóa bỏ.

    Nhưng vừa nghĩ tới ánh mắt lạnh như băng của Hà Tấn lúc rời đi, hắn lại cảm thấy thân tâm khó chịu như là bị người vứt bỏ, rõ ràng tối qua vẫn thực ngọt ngào, vì sao mới một chớp mắt đã biến thành như vậy…

    Lại nấn ná thêm mười phút, cuối cùng Tần Dương mới nhịn đau mà đem hai cái status cùng đống bình luận của đám bạn xóa đi.

    Xong đâu đó, hắn gửi tin nhắn giải thích với Hà Tấn, đồng thời cũng gọi điện thoại cầu hòa với đối phương. Bởi vì hắn nghĩ tối qua Hà Tấn đã phải chịu nhiều áp lực, thân thể chắc chắn không được thoải mái, chỉ riêng cái điểm mấu chốt này thôi cũng khiến hắn không cách nào làm người ta thêm tức giận rồi, bây giờ hắn chỉ hy vọng cậu có thể nghĩ thoáng ra một chút.

    “Là anh không tốt” “Anh sai rồi” “Đừng có phớt lờ anh” “Đừng nóng giận mà”…

    Những câu lấy lòng cùng xin lỗi không hề đi qua đại não đã được thốt ra, Tần Dương thầm nghĩ, một người có chủ nghĩa đàn ông mạnh mẽ như mình mà cũng có ngày “thê” nô như vậy, đúng là không thể tin được.

    Cuối cùng thì cảm xúc của Hà Tấn cũng dịu đi một chút, nhưng sự kiện này qua đi, dòng chảy ngọt ngào hạnh phúc giữa cả hai đột nhiên bị cắt đứt, trạng thái giữ khoảng cách lại bắt đầu.

    Hành động xóa ảnh của Tần Dương dẫn đến một đống bạn tốt nhào vào hóng hớt, bọn họ sôi nổi gửi tin nhắn mật hỏi hắn chuyện gì đã xảy ra. Tần Dương có nỗi khổ không nói được thành lời, đột nhiên lại nghĩ đến một câu đang rất thịnh hành trên mạng — “show ân ái thì chóng chết”, đại khái chính là ý tứ này đi.

    Thế nhưng, Tần Dương vô cùng nổi tiếng ở Hoa đại, cho nên đã sớm có người lén lưu lại mấy hình ảnh kia rồi up lên các mạng xã hội rộng lớn hơn, bao gồm cả ME và diễn đàn trường học… Vì thế cho nên, chuyện hot boy số một Hoa đại có người yêu đã được truyền đi rộng rãi chỉ trong một vài ngày ngắn ngủi!

    Lực lượng chém gió hóng chuyện vô cùng hùng hậu, rất nhanh đã có người bắt gió bắt bóng mà điều tra ra, người đi tới thôn Tuyết Phủ cùng Tần Dương mấy ngày trước chính là một sinh viên năm ba khoa hành chính của Hoa đại, tên Hà Tấn, mà lại còn là một nam sinh.

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online