Vẫn chờ người online – Chương 131-140

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 131: Dọn ra ngoài ở

    Lời đồn bay xa suốt mấy ngày hôm nay, thế nhưng Hà Tấn có chút phát sốt cho nên thân thể khó chịu, chỉ qua qua lại lại giữa ký túc cùng giảng đường đại học, hoàn toàn không ý thức được những chuyện phát sinh xung quanh.

    Huống hồ, tuy hóng hớt là thiên tính của con người, song ở Hoa đại vẫn có một phần rất đông sinh viên không màng đến chuyện đời, chỉ sống khép kín trong thế giới của riêng mình, tỉ như Đầu To và Thất ca ở phía đối diện phòng ký túc của Hà Tấn vậy.

    Tần Dương tự mình phụ trách việc mua cơm cũng như là đưa cơm, thậm chí còn nhắc nhở Hà Tấn uống thuốc đi ngủ đúng giờ, quan tâm săn sóc hệt như một người bạn trai phi thường ‘hiếu thảo’. Về phần Hầu Đông Ngạn, Tần Dương cũng căn dặn rất kỹ càng, cho nên cậu ta không dám nhắc tới mấy cái tin đồn linh tinh này nọ ở trước mặt người kia. Bởi lẽ đó, thời điểm Hà Tấn phát hiện ra điều bất ổn, đã là nửa tháng sau.

    Ngày hôm ấy, giảng viên phụ trách lớp Hà Tấn gọi điện thoại bảo cậu tới văn phòng khoa một chuyến. Ban đầu, Hà Tấn tưởng thầy Lý muốn nói với mình về chuyện học lên nghiên cứu sinh, cho nên vội vàng chạy đến, mà đối phương cũng thực sự có nhắc tới vấn đề này.

    “Tiểu Hà à, chuyện nghiên cứu sinh trò cân nhắc đến đâu rồi?” Thầy Lý đi thẳng vào trọng điểm.

    “Em vẫn đang suy nghĩ.” Hà Tấn có chút xấu hổ, trả lời.

    “Học kỳ trước thành tích của trò không tồi, học bổng đã được phát ra, trò nhận được chưa? Phải tiếp tục giữ vững phong độ nhé.” Thầy Lý lật lật xấp hồ sơ trên tay, nói, “Hai ngày trước, thông qua hội sinh viên, thầy có nắm được một chút tình huống gần đây của trò, sao lại nghe mọi người nói đã lâu trò không còn tham gia vào các hoạt động nữa?”

    “Dạ, học kỳ trước tương đối bận rộn, em có chút lực bất tòng tâm.” Hà Tấn thẳng thắn đáp lời.

    “Nói thực thì, khoa chúng ta chọn lựa sinh viên nghiên cứu sinh chủ yếu là dựa vào tố chất tổng hợp trên nhiều phương diện. Ban đầu, hai khía cạnh học tập và công tác trò đều cân đối rất tốt, người trong viện vẫn luôn xem trọng trò, về sau lưu lại làm giảng viên cũng tuyệt không có bất cứ dị nghị nào hết cả, cho nên, nếu trò quyết định theo con đường nghiên cứu sinh thì hãy cố gắng duy trì công tác ở hội sinh viên, đừng buông bỏ…” Thầy Lý bỗng nói huyên thuyên một đống, khiến cho Hà Tấn có chút thất thần.

    Đột nhiên Hà Tấn nghĩ, một khi mình ở lại trường làm công tác giáo dục, vậy thì đối tượng phải tiếp xúc nhiều nhất chính là sinh viên, so ra cũng không khác biệt với chuyện hoạt động trong hội sinh viên là mấy. Thế nhưng cậu chính là vì chán ghét kiểu công tác này nên mới rời khỏi hội sinh viên, nếu hiện tại lại lựa chọn con đường tương tự, làm những chuyện mình chẳng thích, thế thì còn có ý nghĩa gì đâu?

    Nghĩ đến đây, Hà Tấn cảm thấy hơi hơi muốn từ chối.

    Thầy Lý nói xong thì ngừng một chút, rồi đột ngột mở lời: “Đúng rồi Hà Tấn, còn có một việc thầy muốn nhắc nhở trò.”

    Hà Tấn thu hồi suy nghĩ miên man trong đầu, nghiêm túc nhìn về phía thầy Lý.

    Chỉ thấy thanh âm của ông loáng thoáng nhẹ đi, song biểu tình lại cực kỳ nghiêm túc: “Thầy nghe nói gần đây trò rất thân với bạn Tần Dương học khóa sau?”

    Hà Tấn chấn động cả người, đột nhiên trong lòng dâng lên một loại dự cảm không tốt.

    “Trường học không có tư cách quản loại chuyện này, nhưng dù sao thì xã hội cũng chưa mở cửa đến mức ấy đâu. Hơn nữa mấu chốt ở đây là, học nghiên cứu sinh sẽ được giữ lại làm thầy giáo, cả học viện cũng chỉ có vài suất thôi, đương nhiên bị nhiều người chú mục, trò phải chú ý tác phong cá nhân của mình hơn,” Thầy Lý thấy Hà Tấn bỗng nhiên tái mặt thì ngừng một chút, lại nói, “Các trò đều đã trưởng thành rồi, có những chuyện không cần thầy phải nói rõ, mà thực chất cũng chẳng phải chuyện lớn lao gì. Được rồi, trò về đi.”

    Ban đầu, Hà Tấn vốn cho rằng “nghiên cứu sinh” mới là trọng điểm, thế nhưng chờ khi cuộc nói chuyện kết thúc, cậu mới hiểu, ý tứ của thầy Lý chủ yếu là nhắc nhở cậu phải “chú ý” hơn!

    Cậu không biết mình đã ra khỏi văn phòng khoa như thế nào, hai chân cứ như không còn là của bản thân nữa. Bầu trời tháng tư trong vắt với ánh dương chan hòa tươi đẹp, nhưng lại khiến mắt cậu đau nhức đến mức mở không ra.

    Hà Tấn đoán, thầy Lý biết đến việc này hẳn cũng do những tấm ảnh Tần Dương đã up, nhưng hiện tại cậu không có tâm tình để đi trách cứ người ta. Sau khi sự việc phát sinh, hắn đã nhượng bộ và giải thích rất nhiều, cậu lại chẳng phải người hay chấp vặt, hơn nữa, cậu cũng biết đây là áp lực mà mình phải đối mặt không sớm thì muộn thôi… chẳng qua, bây giờ là quá sớm, sớm đến mức cậu không biết phải chống đỡ thế nào.

    Chú ý tác phong cá nhân, ha ha, đây là một câu chỉ trích nghiêm trọng cỡ nào cơ chứ!
    Nếu hôm nay, đối tượng cậu hẹn hò là một người nữ sinh, thầy Lý tuyệt đối sẽ không tìm cậu để nói những lời như thế. Hai nam sinh ở bên nhau, bất kể bọn họ có tự nhận bản thân bình thường ra sao đi chăng nữa thì trong mắt người khác cũng đã bị dán cho cái mác “lạc loài” thôi!

    Hà Tấn cũng muốn dũng cảm như Tần Dương vậy, thế nhưng thực sự quá khó khăn.

    Bởi vì những thứ đã từng trải qua từ nhỏ đến lớn, cho nên cái mà cậu quan tâm nhất chính là nhìn nhận và đánh giá của người khác về mình. Cậu cẩn trọng giữ gìn hình tượng hoàn mỹ ở trong mắt người đời, chỉ sợ đi nhầm đường, làm sai chuyện. Cũng chính vì thế, cậu đặc biệt nhạy cảm đối với mỗi một ánh mắt khinh miệt, ác ý hoặc là thành kiến của mọi người.

    Mấy câu nói sau cùng của thầy chủ nhiệm, giống như một roi thật nặng, hung hăng quất vào người, vào mặt cậu, khiến cậu không thể ngẩng đầu lên.

    Đây không phải một lời phê bình nghiêm trọng, chẳng qua là nhắc nhở mà thôi, song nó lại làm Hà Tấn nhớ về ký ức của thời thơ ấu – Cậu quỳ trên mặt đất, bị người phụ nữ kia cầm chổi lông gà hung hăng mà đánh, bên tai liên tục lặp lại những câu nhục mạ sắc bén kiểu như “Không biết xấu hổ”, “Mê muội mất hết lí trí”, “Không có tiền đồ”, vân vân… Mặc dù sau khi sự việc qua đi, mẹ cậu đã từng xin lỗi, mà bản thân cậu cũng đã tha thứ cho bà, thế nhưng, những lời mắng nhiếc đó lại hệt như vết bớt, chặt chẽ bám chặt trên thân thể cậu, mỗi khi hành vi của cậu hơi lệch khỏi quỹ đạo bình thường, sẽ lại hiện ra, cắn xé linh hồn cậu, cắn nuốt tất cả cảm xúc trong lòng cậu.

    Bỗng nhiên vòng tay rung lên bần bật, lôi Hà Tấn ra khỏi cơn sợ hãi, là điện thoại của Tần Dương.

    “Alo…” Hà Tấn tiếp máy.

    “Em đang ở đâu?” Ở đầu dây bên kia, Tần Dương hỏi.

    Nghe thấy thanh âm của đối phương, tâm tư Hà Tấn tự nhiên trấn định được vài phần, hốc mắt thế nhưng đã có chút cay cay… Tần Dương là nỗi đau của cậu, và cũng là người có thể cứu rỗi linh hồn cậu.

    “Vừa lên văn phòng khoa, thầy chủ nhiệm hỏi tôi về chuyện học nghiên cứu sinh.” Hà Tấn thản nhiên đáp.

    “À? Em đã quyết định chưa?” Tần Dương quan tâm.

    Hà Tấn hít vào một hơi thật sâu, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời sáng chói, nói: “Tôi từ bỏ, tôi muốn trực tiếp đi làm sau khi tốt nghiệp.”

    Tuy không được dũng cảm như Tần Dương, nhưng Hà Tấn cũng muốn cố gắng tiến thêm một bước vì đối phương, mặc dù bước tiến này thực sự rất nhỏ, lại có khả năng khiến cậu thương tích đầy mình.

    Tần Dương: “Được, bất kể em quyết định như thế nào anh đều ủng hộ em, buổi tối có muốn ra ngoài ăn bữa cơm chúc mừng một chút hay không?”

    Hà Tấn: “Có cái gì tốt để chúc mừng.”

    Tần Dương nhẹ giọng cười: “Đồ ngốc, không biết là anh đang lấy cớ để mời em đi ăn sao? Chỉ số EQ thật thấp.”

    Hà Tấn: “…”

    Buổi tối, lúc ăn cơm, Hà Tấn ra vẻ thoải mái, hoàn toàn không nhắc tới những lời thầy chủ nhiệm đã nói với mình. Tần Dương vui vẻ chuyện trò với cậu về trận tennis thú vị ban chiều, cậu cũng cười theo.

    Cơm nước xong xuôi trở về, hai người vô tình gặp được vài bạn học cùng công tác ở hội sinh viên với Hà Tấn trước kia, trong đó có một người từng coi Hà Tấn là đối thủ cạnh tranh, chẳng qua cho tới bây giờ Hà Tấn cũng không để trong lòng. Bọn hắn nhìn thấy Hà Tấn và Tần Dương, vừa cười trộm lại vừa khiếp sợ, còn cố ý lớn tiếng nói một câu: “Woa, không ngờ hai người kia lại là như vậy…”

    Bên này, đương nhiên Hà Tấn và Tần Dương cũng nghe thấy được, người sau lạnh lùng liếc nhìn bọn hắn một cái, vòng tay ôm lấy bả vai Hà Tấn, cùng cậu bước đi. Chẳng qua đi được vài bước, Hà Tấn lại bắt đầu lặng lẽ kéo giãn khoảng cách với đối phương.

    Tần Dương khó chịu vô cùng, song vẫn nhẹ nhàng an ủi: “Đừng để ý đến bọn nó.”

    Hà Tấn cúi thấp đầu mà “Ừ” một tiếng… Ôi, cậu chỉ muốn vui vẻ yêu đương một chút, chẳng hiểu vì sao cuối cùng lại bước lên con đường gập ghềnh khó đi đến mức này.

    Hôm sau đi học, Hà Tấn để ý thấy có không ít người xa lạ dùng ánh mắt khác thường mà quan sát mình. Lại qua thêm hai ngày nữa, thậm chí cậu còn nhận được tin nhắn của Đông Huyên, người nọ hỏi rốt cuộc cậu và Tần Dương có chuyện gì. Lúc này, Hà Tấn đã chẳng còn cái cớ nào để ậm ừ cho qua nữa, vì thế cậu dứt khoát không hồi âm lại, cũng không quan tâm tới mấy lời đồn đại xung quanh, đồng thời gọi điện thoại cho thầy chủ nhiệm, nói mình từ bỏ cơ hội học nghiên cứu sinh. Thầy Lý biểu đạt một chút tiếc nuối cho có lệ, nhưng cũng không đặc biệt níu giữ cậu.

    Những lúc ở bên Tần Dương, Hà Tấn vẫn làm như không có vấn đề gì, thế nhưng áp lực trong lòng cậu lại càng ngày càng lớn, hành vi cử chỉ cũng theo đó mà trở nên trầm mặc lặng lẽ dần đi. Hoàn cảnh xung quanh khiến cậu muốn trốn tránh, có đôi khi cậu còn ảo tưởng có thể cùng Tần Dương trốn đến một nơi hoàn toàn xa lạ, tựa như thôn Tuyết Phủ hôm nào, để có thể yêu đương không cần kiêng nể.

    Mà Tần Dương cũng dần cảm thấy không đúng lắm, trong trường, mỗi lúc ở cùng Hà Tấn, hắn đều có cảm giác lén lút như là ăn trộm. Hiện trạng này quả thực kém xa so với thứ tình yêu cuồng nhiệt lý tưởng mà hắn đã vạch ra.

    Mãi đến cuối tháng tư, một hôm Tần Dương đơn độc lên game, bất ngờ được Dã Hạc hỏi thăm – chuyện hắn hẹn hò với Hà Tấn, Thệ Thủy và Cửu Điện Hạ đã nói cho mấy người còn lại – vì thế, Tần Dương liền kể lể về những vấn đề phức tạp gần đây.

    Nghe xong, Nhàn Vân kỳ quái hỏi: “Tại sao các ông còn chưa dọn ra ngoài ở?”

    Dã Hạc: “Đúng vậy, tôi theo anh tôi lúc đang học đại học, từ năm thứ hai đã bắt đầu thuê phòng chung sống rồi!”

    Hai câu này giống như một gáo nước xối thẳng lên đầu, khiến cho Tần Dương thức tỉnh ngay trong nháy mắt!

    Đêm hôm ấy, sau khi out game, Tần Dương chạy tới ký túc xá của Hà Tấn để bàn bạc vấn đề này.

    “Dọn ra ngoài?” Hà Tấn có chút khiếp sợ, dường như hành động đó đã vượt qua hình thái tư duy của cậu rồi.

    “Em không muốn sống cùng anh à?” Hiện tại hai người đang đứng ở một góc hành lang vắng vẻ, Tần Dương nhẹ nhàng kéo người nọ vào lòng, một tay vuốt ve tai cậu.

    Hà Tấn thấp thỏm không yên: “Vậy ký túc xá thì sao? Thuê phòng còn phải tốn thêm tiền nữa, đúng không?”

    “Ký túc xá cứ để đấy thôi, đồ đạc của em vẫn có thể bỏ lại đây, gia cụ, bát đĩa, ch… gì gì đó, chúng ta mua mới hết đi,” Thời điểm nói đến ‘chăn đệm’, ngữ khí của Tần Dương phi thường lí nhí, hoàn toàn nghe không rõ, “Tiền thuê nhà một tháng nhiều lắm khoảng hai ba ngàn, dùng số tiền này để mua tự do và yên ổn, đáng giá.”

    Vốn dĩ hắn còn muốn nói “Chuyện tiền thuê nhà em không cần lo lắng”, nhưng những gì trải qua lúc trước đã cho hắn một vài kinh nghiệm, hắn biết nếu mình nói thế sẽ tổn thương lòng tự trọng của đối phương, cho nên bèn nuốt ngược trở vào. Thấy Hà Tấn còn có chút do dự, Tần Dương nhanh chóng dụ dỗ thêm: “Chúng ta cùng nhau xây dựng một mái nhà đi, một nơi chỉ thuộc về hai người chúng ta thôi, có được không?”

    Hà Tấn bị những lời này đánh thẳng vào nội tâm, trong lòng dao động vô cùng, bỏ lại một câu “Em cân nhắc đã” rồi quay về phòng ký túc.

    Buổi tối nằm ở trên giường, Hà Tấn lăn qua lộn lại, hưng phấn đến không cách nào ngủ được. Bởi vì tâm tư muốn trốn tránh mọi thứ xung quanh cho nên cậu đặc biệt mong chờ đề nghị của Tần Dương… Dọn ra ngoài cùng sống với bạn trai, phỏng chừng chính là việc làm điên cuồng nhất của cậu trong suốt mấy năm đại học!

    Sáng sớm hôm sau, Tần Dương dùng chất giọng khàn khàn của người vừa mới tỉnh ngủ để gọi điện thoại cho Hà Tấn, nói hôm qua hắn thức đêm để lên mạng tìm phòng ở, đến gần sáng thì tìm được vài căn.

    Lúc ấy Hà Tấn mới biết, thì ra không phải chỉ mình cậu không ngủ được, song vẫn không khỏi cảm thấy cạn lời: “Sao anh đã vội vàng tìm nhà như thế rồi?” Tuy là oán giận, nhưng trong giọng nói lại lộ ra một tia vui vẻ.

    Tần Dương cảm nhận được tâm tình đối phương, liền nắm chặt thời cơ quay sang làm nũng: “Rõ ràng em ở ngay dưới lầu, thế mà anh lại chỉ có thể gọi điện thoại cho em vào mỗi sáng, thật sự rất là khó chịu… Về sau chúng ta ở chung, ngày nào anh cũng được nhìn thấy em khi vừa thức giấc rồi.”

    Hà Tấn bị lời này của hắn khiến cho mặt đỏ tim loạn, vội vàng lảng tránh, hỏi: “Anh thấy mấy căn phòng đó thế nào?”

    Tần Dương âm thầm cười trộm, xem ra Hà Tấn đã đồng ý rồi: “Chọn được vài cái, tan học hôm nay sẽ liên hệ với người môi giới để đến xem phòng, cùng đi với anh không?”

    “Ừm, đến lúc đó em xem xét.” Ngoài miệng thì nói như vậy, nhưng tới trưa, Tần Dương vừa gọi điện thoại, Hà Tấn đã gấp gáp theo đi.

    Sau ba ngày tìm phòng, cả hai chọn được một căn hộ ở một khu chung cư cách cửa Đông trường đại học không đầy năm trăm mét. Bởi vì căn phòng được trang hoàng tử tế lại gọn gàng sạch sẽ, cho nên tiền thuê đắt hơn năm sáu trăm so với các căn phòng cùng khu, tính ra khoảng ba nghìn tám trăm đồng một tháng.

    Hà Tấn cảm thấy tiếc tiền, song Tần Dương lại có vẻ cực kỳ thích thú. Cậu nghĩ, trong tài khoản còn bốn mươi vạn đồng chưa hề đụng đến, nếu chia đôi tiền nhà với Tần Dương thì cũng không đến mức chịu không nổi tiền thuê, vì chiều người yêu, cuối cùng Hà Tấn cắn răng quyết định.

    Chương 132: Mừng nhà mới

    Bọn hắn lựa chọn căn hộ này còn có một nguyên nhân, đó là dưới lầu của khu chung cư có một bãi đậu xe không thu phí, ở một nơi gần trường đại học lại có mật độ cư trú cực cao như thế, điều này là phi thường hiếm thấy.

    Đặt tiền cọc, tạm ký hợp đồng một năm, xong đâu đó, Tần Dương liền trở về nhà, đem con Jaguar của mình lại đây.

    Cuối tuần, hai người lái xe đến showroom IKEA(*), cùng chọn mành rèm, chậu cây, đồ gia dụng và bát đĩa nồi niêu…

    (*) IKEA: một doanh nghiệp tư nhân Thụy Điển, tập đoàn quốc tế chuyên thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà. Hiện nay, đây là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới.

    “Mua nhiều dụng cụ dùng trong nhà bếp thế, anh định tự mình xuống bếp nấu cơm sao?” Hà Tấn liếc nhìn túi đồ đầy ắp, có chút băn khoăn độ thực dụng của mấy thứ này.

    Tần Dương nhướng cao lông mày: “Mua cho em, em nấu cho anh ăn.”

    Hà Tấn là một người tôn thờ chủ nghĩa “đàn ông không vào bếp”, vì thế lập tức xua tay: “Em nói trước, em không biết nấu cơm, cùng lắm chỉ biết dùng nồi cơm điện đun gạo thôi nhé!”

    Tần Dương nắm chặt bờ vai của cậu, lắc lư cái cổ tiến sát lại gần, ghé vào lỗ tai Hà Tấn, dùng thanh âm trầm thấp, ôn nhu nói: “Bác học ấy à, hẳn là không có gì không thể học, em thông minh như vậy, anh không tin em không học nổi nấu ăn.”

    Hà Tấn bị động tác bất thình lình của người kia dọa sợ tới mức toàn thân cứng đờ, tuy rằng Tần Dương lùi lại rất nhanh, song cảm giác ái muội quanh quẩn bên người cậu vẫn thật lâu không hề tiêu tán. Hơn nữa, người qua kẻ lại xung quanh bọn hắn, tất cả đều là tình nhân trẻ tuổi đang chuẩn bị xây dựng gia đình, do đó loại không khí ấm áp này cũng làm Hà Tấn sinh ra một loại ngượng ngùng khó có thể hình dung.

    Hai người đi dạo trong trung tâm thương mại hết nửa ngày, cuối cùng Hà Tấn phát hiện, tại phương diện nào đó, cách chi tiêu giữa cậu và Tần Dương quả thực rất khác nhau. Tỷ như mua một cái ghế, Hà Tấn cảm thấy dùng được là được, nhưng Tần Dương lại muốn phải đẹp, phải thoải mái, hắn chọn hai cái ghế xoay bằng da của “IKEA”, năm nghìn một chiếc, tổng vào là một vạn, thành công khiến cho Hà Tấn chấn động thật sâu.

    Tuy nhiên cậu đã thông suốt rồi, nếu không có Tần Dương, cơ bản là cậu không kiếm được bốn mươi vạn tiền thưởng từ giải đấu kia, cho nên, dù phải tiêu hết số tiền này cho hắn, cậu cũng sẽ không ca thán nửa lời. Nếu hai người chung sống với nhau, cậu lại cứ vì chút lòng tự trọng cỏn con mà yêu cầu đối phương nhân nhượng mãi, vậy thì thực đáng để băn khoăn.

    Dạo đến bốn giờ chiều, hai người mới chở một xe đồ về phòng trọ.

    Hì hục khiêng đồ lên đến lầu ba — không cao cũng không thấp — nghỉ ngơi trong chốc lát, cả hai lại bắt đầu phân công hành động.

    Tần Dương còn mang bộ loa Bose từ nhà lại đây, sau khi lắp ráp xong xuôi, hắn mới lấy vòng tay thông minh ra, đồng thời hỏi Hà Tấn lúc ấy đang dọn dẹp tại phòng bếp: “Vợ à ~~ Em muốn nghe bài gì?”

    Hà Tấn thoáng dừng tay, đối với cách xưng hô này của Tần Dương, lần nào cậu cũng có cảm giác mất thể diện một cách kỳ lạ, bất kể là trong game, trong tin nhắn, hay thậm chí là lúc ở trên giường… Song hiện tại, tiếng gọi tha thiết của đối phương thế nhưng lại mang theo một tia quyến luyến, điều này khiến Hà Tấn sinh ra một loại cảm giác “loạn giới tính” chẳng hiểu vì đâu, tựa như bọn họ đã thực sự kết hôn, và tựa như cậu thực sự trở thành vợ của người ta vậy.

    “Tùy anh!” Hà Tấn cảm thấy hai má có chút nóng lên, một bên tiếp tục mở nước ấm tẩy rửa gia cụ mới, một bên đáp lời.

    Ngay sau đó, một ca khúc tiếng Anh với giai điệu nhẹ nhàng vang lên từ buồng ngủ, mang theo ánh tà dương của một buổi chiều cuối đông, vờn quanh căn phòng nho nhỏ của hai người.

    “A mask is easily placed, on a betrayed and broken face… my scars i shouldn’t hide, from the people who are on my side…”

    Hà Tấn vô thức đong đưa thân mình theo điệu nhạc, đem bát đĩa đã rửa xong đặt vào cái rổ chờ khô. Còn Tần Dương thì lắp giá sách và kê bàn ghế trong phòng, đồng thời ngâm nga theo câu hát.

    “Rolling up my sleeves to fight against, all the things i locked up, and all the things i fenced…”

    “But it’s time to let it out, so we build a brand new castle…”

    Ngày hôm sau, hai người lại lên mạng đặt mua chăn ga gối đệm.

    Bận bận rộn rộn mất mấy ngày, cuối cùng nhà mới cũng được trang hoàng xong xuôi. Bức màn kẻ sọc màu xanh nhạt, giường ngủ phong cách Zakka(1), những đôi dép lê đồng màu, lớp thảm trải sàn màu trắng sữa – Căn phòng của hai nam thanh niên thoạt nhìn có hơi đơn điệu, nhưng bàn trà trong phòng khách, đầu giường trong phòng ngủ, trên cửa sổ phòng bếp, đều được tô điểm bằng các loại thực vật xanh như rau má, trầu bà vàng, măng leo(2),… khiến người ta nhìn mà sáng bừng con mắt.

    (1) Phong cách Zakka: một phong cách trang trí nhà cửa, phòng ốc của Nhật, xem chi tiết ở đây ha

    (2) Rau má, trầu bà vàng và măng leo trồng làm cảnh đây:

    C132_C1

    C132_Ct2

    C132_CT3

    Căn hộ mới có mùi của những món đồ gia dụng mới, bọn họ bèn để không và mở cửa thông gió vài ngày, chờ khi thời tiết tốt hơn, Hà Tấn tới đây phơi chăn phơi gối, mới quyết định chính thức vào ở. Lúc ấy, đã là tháng năm.

    Sáng thứ bảy, Hà Tấn thức dậy thật sớm, thừa dịp cả trường còn đang say ngủ, bảo Tần Dương lái xe tới đây, chở hành lý của bọn hắn về nhà mới.

    “À, em có muốn mời bạn bè tới ăn một bữa cơm không?” Tần Dương hưng phấn đề nghị với Hà Tấn về bữa liên hoan mừng nhà mới.

    Hà Tấn có chút ngượng ngùng: “Thôi khỏi đi, loại sự tình này…”

    “Loại sự tình này làm sao?” Tần Dương ghé sang ôm lấy cậu, “Chúng ta cũng đâu phải không dám nhìn mặt ai, người khác anh mặc kệ, nhưng em không muốn mời Hầu Đông Ngạn tới chơi à? Cậu ta cũng biết em dọn ra ở cùng với anh, ít nhất cũng nên để cậu ta yên tâm một chút.”
    Tần Dương đề nghị như vậy cũng không phải không có đạo lý. Vốn dĩ Hà Tấn muốn khép kín bản thân để tiện trốn tránh hiện thực, muốn vì người yêu mà đoạn tuyệt tất cả những mối quan hệ xã giao. Thế nhưng việc ấy là không thực tế, cậu đâu thể hoàn toàn không có bạn bè.

    Cuối cùng, Hà Tấn thỏa hiệp: “Cũng được, vậy thì mời Hầu Đông Ngạn đi.”

    “Anh sẽ mời lão Bạch và Chương Tiêu tới, năm người chúng ta cùng ăn một bữa cơm.” Tần Dương cười cười, nói.

    “Chương Tiêu?” Hà Tấn sửng sốt, “Anh bạn học ở Yên đại?”

    Tần Dương: “Đúng, người đã đánh với anh một trận tennis hồi đầu năm học, mà em cũng gặp lại một lần vào hôm đi quán karaoke rồi đấy.”

    “Em không quen cậu ta lắm.” Nếu chỉ là gặp mặt bình thường giữa những người bạn, Hà Tấn sẽ không sợ, nhưng hiện tại bọn họ là muốn mời người tới thăm “nhà mới” kìa, điều này quả thực khiến cậu có chút không được tự nhiên.

    Tần Dương giải thích: “Tưởng Bạch Giản và Chương Tiêu đều biết anh hẹn hò với em, bọn họ sẽ không nói bừa đâu. Nhất là Chương Tiêu, nó đã sớm biết anh thích em rồi, sau khi anh up hình lên Vòng bạn bè, nó lập tức đoán được ngày, còn chúc mừng chúng ta nữa.”

    Nói đến ảnh chụp, Hà Tấn liền có chút bực bội, nhưng cậu không muốn tranh cãi với Tần Dương, nên chỉ nói: “Vậy tùy đi.”

    “Em không vui sao?” Ở đây không ai có thể quản được bọn hắn, cho nên Tần Dương suồng sã hôn lên khóe mắt, vành tai của đối phương, hệt như một con cún bự quấn người mà nịnh nọt, “Nếu em không thích thì anh không mời nó đến nữa.”

    Quả nhiên Hà Tấn không chống đỡ được, bất đắc dĩ mỉm cười, đầu hàng nói: “Mời đi, bọn họ cũng là bạn bè anh, không phải à?”

    Ngày đầu tiên ở nhà mới, bọn hắn lại làm tình, loại chuyện này giống như thử vào sẽ nghiện, mà căn hộ thuộc về riêng hai người tựa như một cái vòng bảo hộ, khiến cho Hà Tấn có được cảm giác an toàn, cho nên toàn bộ quá trình cậu đều phi thường hưởng thụ.

    Hôm sau, Hà Tấn mơ màng tỉnh lại trong lòng Tần Dương, song hoàn toàn không cảm thấy khó chịu vì những gì đã phát sinh vào tối qua, do đó không khỏi cảm khái, con người thực sự là một sinh vật có khả năng thích nghi rất mạnh. Hơn nữa, việc được người yêu hôn lên mí mắt, nỉ non câu nói buổi sáng tốt lành hệt như một giấc mơ này cũng khiến cậu nhất thời ngây ngẩn.

    Rời giường, hai người đi tới siêu thị gần nhà để mua đồ ăn thức uống chuẩn bị chiêu đãi bạn bè. Không khác gì một cặp vợ chồng mới cưới, bọn hắn tỉ mỉ lựa chọn củi gạo dầu muối, bánh kẹo, điểm tâm… đến khi trở về, vừa vặn cách giờ hẹn bạn bè vài tiếng.

    Hai người vội vàng y như chạy giặc mà chuẩn bị mọi thứ, “Cái này làm gì?” Hà Tấn lấy cà chua Tần Dương mua ra khỏi túi plastic.

    “Ặc, làm rau trộn đi!” Tần Dương đặt thớt gỗ lên mặt bếp, bỏ một quả cà chua vào chính giữa, lấy con dao mới mua ra, dưới ánh mắt kinh hồn táng đảm của Hà Tấn bắt đầu “cạch, cạch, cạch!” Sau ba phát chặt đầy thô bạo, quả cà chua đã chảy “máu” giàn giụa, thi thể thoạt nhìn vô cùng thê thảm.

    Hà Tấn: “…” (=_=)

    Tần Dương: “Mau lấy cho anh cái đĩa!”

    Đem “thi thể” quả cà chua đặt vào trong đĩa, Tần Dương lại chặt quả tiếp theo, đồng thời tỏ ra cực kỳ đắc ý, hỏi: “Thế nào, có phải hình dạng lần này đẹp hơn rồi không?”

    Hà Tấn chậm rãi phun ra mấy chữ: “Tám lạng so với nửa cân thôi.”

    Mở túi đường trắng, Tần Dương hào phóng rắc một phát, một nửa cà chua trong đĩa lập tức bị đường phủ lên.

    “Cái này… có thể ăn không?” Hà Tấn không đành lòng nhìn thẳng mà nhướng mày, “Anh xác định muốn dùng nó để đãi khách?”

    Tần Dương tỉnh bơ: “Tâm ý là chính mà.”

    Được rồi, Hà Tấn không phản đối nữa, bưng một đĩa cà chua phân thây phủ “tuyết” lên phòng khách, đặt ở chính giữa bàn ăn.

    Xong đâu đấy, cậu lại lục lọi gói đồ mới mua về, lấy ra hai trái dưa leo: “Cái này thì sao? Làm gì?”

    Tần Dương sờ sờ cằm, nói: “Dầm!”

    “Sạt sạt sạt! Bộp! Bộp!” Rắc đường, đổ dấm, bát “thi thể” thứ hai ra lò – dưa leo dầm dấm!

    Thấy trên bàn đã có hai đĩa thức ăn xinh đẹp, Tần Dương cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, lập tức đổ hết nguyên liệu nấu ăn trong túi ra, nói với Hà Tấn: “Giúp anh lấy cái Ipad trong phòng ra đây! Hôm qua anh có down mấy cái ứng dụng ‘học nấu ăn đơn giản’!”

    “Ồ…” Hà Tấn tìm được Ipad ở trong phòng ngủ, đặt lên trên lò vi sóng để tránh nước bắn vào, sau đó liền cùng Tần Dương chọn món ăn —

    Hà Tấn thích ăn những thứ có đường có giấm, vì thế liền chỉ vào hình ảnh món “sườn chua ngọt”, dùng đôi mắt tràn ngập trông mong, nói: “Cái này có vẻ ngon.”

    Tần Dương trượt ngón tay xem qua cách làm, sau đó lập tức 囧: “Đây là món ăn cấp bốn rồi, khó quá, lần đầu làm cái gì đơn giản chút đi.”

    Hai người chọn mục “Sơ cấp”, sau đó liền thấy tất cả đều là những món ăn cực kỳ đơn giản, nào là trứng chiên, trứng rán, cơm rang, rau xào, vân vân…

    “Trứng ốp la?” Hà Tấn chọn một món, dữ liệu được load xong thì video hướng dẫn lập tức bắt đầu, Tần Dương sáng bừng hai mắt: “Cái này được đấy, tạm dừng đi, lát nữa theo đó mà làm.”

    Kế tiếp, hắn đi chuẩn bị dầu muối gia vị, Hà Tấn chọn ra ba quả trứng gà từ trong đống đồ vừa mua, đem đi tẩy rửa một phen.

    Tần Dương nhìn thấy, liền kỳ quái hỏi: “Em rửa trứng để làm gì?”

    Hà Tấn nhíu mày: “Trứng chui ra từ cái chỗ kia của con gà, không rửa thì rất bẩn.”

    Tần Dương cạn lời: “Nhưng chúng ta có ăn vỏ trứng đâu.”

    Hà Tấn: “Lúc đập trứng sẽ dính ít nhiều, đúng không?”

    Tần Dương: “…”

    Hà Tấn đem trứng gà đi rửa, sau lại vì không biết cách đập trứng mà gõ gõ một vòng quanh thân trứng hệt như khi lột trứng luộc nước trà, kết quả lòng trắng dây đầy ra tay: “Ặc… dính quá, không thích. (=_=) ”

    Tần Dương giơ tay đỡ trán: “Em, em cứ để đấy đi, anh làm.”

    Tuy Tần Dương cũng không biết nấu cơm, nhưng so với một kẻ mười ngón không dính nước như là Hà Tấn thì vẫn giỏi hơn nhiều lắm.

    Vì lẽ đó, toàn bộ quá trình Hà Tấn chỉ đóng vai trợ thủ, đưa nguyên liệu, giúp điều chỉnh tiến độ video…

    “Ấy ấy, nhanh quá, anh không nhìn rõ, tua lại một chút.” “Ở đây?” “Trước chút nữa đi… À đúng, chính là từ chỗ đó!” “Được rồi…” “Oa! Trứng phồng lên kìa!” “Đúng vậy! Thơm quá! (⊙o⊙)”… … …

    Hai người tràn đầy hứng thú mà nhìn chằm chằm vào quả trứng ốp la trong chảo chống dính, cứ như thể trứng gà sắp sửa biến thành vàng.

    Một chảo trứng ốp la trải qua trăm ngàn cực khổ cuối cùng cũng được chiên xong, Tần Dương luống cuống tay chân đặt trứng vào trong đĩa, Hà Tấn dùng hai tay nhận lấy, đôi mắt không khỏi lấp lánh ánh sao: “Hấp dẫn quá nha!”

    Tần Dương vui vẻ hất nhẹ cái chảo như đang nghịch vợt tennis, phi thường đắc ý nói: “Chồng em lợi hại không?”

    Hà Tấn đột nhiên nhớ ra một điều gì đó, lên tiếng hỏi: “Á, mà anh cho gia vị vào chưa?”

    Tần Dương giật giật khóe mắt: “Hình như chưa, nếm thử xem nào.”

    Hà Tấn dùng đũa lấy ra một miếng con con, bỏ vào miệng, rồi nhanh chóng cho ra kết luận: “Chưa cho… bỏ thêm ít xì dầu được không?”

    Tần Dương: “Ý kiến hay!”

    Sắp đến mười hai giờ trưa, bên ngoài truyền tới tiếng gõ cửa “Cốc cốc cốc”, đồng thời, vòng tay của Tần Dương cũng reo chuông, khách tới. Hai tiếng đồng hồ, Tần Dương và Hà Tấn chỉ làm được bốn món ăn, trong đó có hai món là rau trộn!

    Nhìn đĩa cà chua trộn đường, dưa leo dầm dấm hình thù quái dị, lại liếc sang đĩa trứng ốp la khuyết đi một miếng, còn có đĩa cải trắng cháy đen có bỏ thêm thịt xào đặt ở trên bàn, Hà Tấn thấp thỏm đi ra mở cửa.

    Tưởng Bạch Giản và Chương Tiêu cùng đến, hai người chào hỏi chủ nhà một câu, còn chưa vào cửa đã mở miệng kêu lên: “Cái gì thế, thơm quá!”

    Hẳn là mùi của trứng ốp la đi? Hà Tấn hệt như một chủ nhà đúng chuẩn, tự nhiên thoải mái mà mời khách khứa vào nhà, còn rót cho bọn hắn mỗi người một cốc trà sữa đóng túi.

    “Ôi đệt, mùi của mấy cái này à!” Chương Tiêu nhìn chằm chằm bốn đĩa đồ ăn trên bàn, tâm tình phải nói là tràn trề thất vọng.

    Hà Tấn nhanh chóng mang vịt nướng, vịt quay, thịt kho… từ nhà bếp sang đây.

    “Wow!” Biểu tình của Chương Tiêu thay đổi chỉ trong nháy mắt, hắn khiếp sợ chỉ vào mấy món mới được bưng ra, hỏi, “Tất cả đều là do hai người làm sao? Thật quá trâu bò!”

    Hà Tấn thành thực đáp: “Đồ ăn sẵn mua trong siêu thị.”

    Chương Tiêu: “…”

    Chỉ một lát sau, Hầu Đông Ngạn cũng tới. Cậu ta không quan tâm đến đồ ăn thức uống như Chương Tiêu cùng Tưởng Bạch Giản, ngược lại tò mò nhìn ngó nhà mới của hai người nọ hơn.

    “Không tồi nha, nhìn thật ấm áp!” Vốn dĩ suy nghĩ của Hầu Đông Ngạn vô cùng thuần khiết, mãi đến khi thăm quan phòng ngủ, vô tình phát hiện một đống áo mưa đã qua sử dụng ở trong thùng rác dưới chân gường, tam quan của cậu mới hoàn toàn sụp đổ, cả người cũng chẳng dễ chịu gì!

    … Tần biến thái, mày đã làm gì Tấn đại ca thuần khiết của taooooo!!! TAT

    Thời điểm ăn cơm, năm người ngồi vây quanh một cái bàn nhỏ, chén chú chén anh vui vẻ chuyện trò.

    Tưởng Bạch Giản là người lên tiếng trước: “Chúc mừng nhà mới nhé, về sau nhớ cho bọn anh ăn ké vài bữa đấy!”

    Tần Dương: “Đừng mơ, chỉ có một lần này thôi!”

    Kế tiếp đến lượt Chương Tiêu: “Chúc hai người tân hôn vui vẻ!”

    Mọi người: “Phụtttttt…”

    Thấy Hà Tấn bị lời ‘chúc’ rất không đứng đắn của mình làm cho xấu hổ đến không chịu nổi, Chương Tiêu mới ho nhẹ một tiếng, nghiêm túc nói: “Hà Tấn, lúc trước chưa quen, giờ chính thức giới thiệu một chút, tôi là Chương Tiêu, bạn thời trung học của Tần Dương, khác khóa nhưng cùng câu lạc bộ tennis, quan hệ với nhau rất tốt. Tôi sớm biết tên này thích một người đã rất nhiều năm, nhưng không ngờ lại là cậu, nói sao nhỉ, thật không nghĩ tới bạn trai của Tần Dương lại chính là bạn nam của tôi… Ể? Đậu má, nói thế hình như không đúng lắm!”

    Mọi người cười vang, Tần Dương lại chạm cốc với Chương Tiêu một cái: “Được rồi, đầu lưỡi cũng rụt cả vào, mày bớt nói đi!”

    Cuối cùng đến phiên Hầu Đông Ngạn, cậu giơ cốc bia, nhìn Hà Tấn, chân thành nói: “Tấn đại ca, tao cũng chẳng biết nên nói cái gì cho phải, dù sao thì chỉ cần mày vui vẻ, thế là đủ.”

    Vui vẻ là đủ, đây chính là câu chúc tuyệt vời nhất, thực tế nhất.

    Đời người có dịp, nên tận hưởng niềm vui, ai lại không tiếc rẻ thanh xuân cùng tuổi trẻ, nếu đã xúc động quyết định ở cùng Tần Dương, vậy thì Hà Tấn sẽ bất chấp mà buông thả bản thân một chút. Cậu giơ cao cốc bia, nói “Cảm ơn” với Hầu Đông Ngạn, rồi uống cạn một hơi.

    Chương 133: Tên cuồng khoe vợ

    Buổi tối tắt đèn, hai người kề vai nằm ở trên giường xem phim tình cảm, một bộ phim của Nhật do Hà Tấn chọn, nội dung êm ái, tiết tấu nhẹ nhàng, mang theo sự ái muội nhưng lại có chút dè dặt rất riêng thuộc về truyền thống. Loại phim này so với những tác phẩm điện ảnh mà thanh thiếu niên thường hay xem, đích thực là hai thái cực hoàn toàn khác nhau..

    Bởi vì nhạc nền trong phim quá mức nhu hòa, tiết tấu lại chậm rãi nhẹ nhàng thong thả, cho nên Tần Dương mới xem một chút đã ngáp ngắn ngáp dài, chán ghét nói: “Cái này có gì hay, còn không bằng xem GV đâu.”

    Hà Tấn: “…”

    Không có hứng thú với phim ảnh, Tần Dương quay đầu dùng đôi mắt sáng như đuốc nhìn vào nửa bên mặt nghiêng của Hà Tấn. Dần dần, người sau cũng không xem nổi nữa, dứt khoát đóng cái máy tính đặt trên đùi cả hai lại, trở mình sang bên, ôm lấy Tần Dương.

    Cậu khẽ mỉm cười, dưới luồng sáng mong manh giữa màn đêm tĩnh lặng mơ hồ lộ ra một tia hấp dẫn cùng giảo hoạt hiếm thấy vào lúc thường ngày, thoạt nhìn cực kỳ giống con chồn nhỏ ở trong game. Tần Dương bị quyến rũ, nhịn không được mà nghiêng người đè lên thân thể Hà Tấn, ghì chặt hai cánh tay cậu, dùng sức hôn xuống. Hôn xong, hắn lại vuốt ve cánh môi mềm mại của đối phương, nỉ non: “Vợ à, từ nay về sau chúng ta đừng cãi nhau nữa, được không?”

    Hà Tấn: “…”

    Tần Dương thâm trầm nhìn người nọ, tựa như cầu xin, nói: “Cũng đừng tức giận là liền phủi tay bỏ chạy lấy người nhé? Mỗi lần em như vậy, thật sự là anh khó chịu vô cùng.”

    Hà Tấn hé hé đôi môi, nhớ tới sự kiện lần đó, trong lòng không khỏi dâng lên vài phần áy náy, “Thực xin lỗi, lần trước em phải chịu áp lực quá lớn,” Cậu nhắm mắt, hôn lên ngón tay của Tần Dương, nhẹ giọng hứa hẹn, “Ừm, về sau sẽ không cãi nhau nữa.”

    Tần Dương thỏa mãn mà thở ra một hơi dài, ôm Hà Tấn, ôn nhu hôn hôn cọ cọ.

    “Này, tối qua vừa làm rồi…”

    “Anh chỉ ôm em một chút, cam đoan là sẽ không làm gì cả!”

    “Cam đoan của anh một chút cũng không có giá trị, buông tay, sáng mai còn phải đi học… Ưmmm!”

    “Ư…”

    Mọi thứ đã yên ổn trở lại, ban ngày Hà Tấn đến trường, vừa tan lớp cậu sẽ lập tức rời đi, thật đúng là hoàn toàn cách ly với môi trường đại học, nhờ thế, áp lực dư luận cũng bớt đi rất nhiều. Mỗi lúc nhàn rỗi hai người sẽ tụm lại nghiên cứu phương thức nấu ăn, Tần Dương nấu chính, Hà Tấn hỗ trợ, tuy không thành công rực rỡ một cách bất ngờ, nhưng đồ ăn nấu ra cũng càng ngày càng dễ nuốt.

    Hà Tấn có chút ưa sạch sẽ, mà mỗi lần Tần Dương rửa bát, phòng bếp lại bị vẩy nước lung tung, cuối cùng cậu chịu không nổi cho nên đứng ra phụ trách nhiệm vụ vinh quanh này. Trước tình hình như vậy, đương nhiên Tần Dương mừng rỡ vô cùng.

    Sau khi ở chung, hai người phân công công việc rất rõ ràng, do đó gần như không bao giờ cãi nhau vì những vấn đề vụn vặt.

    Tuy nhiên, có một chuyện khiến Hà Tấn không cách nào chịu đựng được, cuộc sống chung cho cậu cơ hội tận mắt chứng kiến đời tư của một “đại thần Internet”. Tất nhiên bạn “đại thần” nọ vẫn phụ trách chương trình video trực tuyến cho Flying Network, song từ khi giải đấu thực tế ảo của Thần Ma kết thúc, rất nhiều cư dân mạng biết được giới tính thật của A Tấn, theo đó, Tần Dương mất đi không ít fan, trái lại cũng thu hoạch được một lượng fan mới, mà phần lớn là hủ nữ. Mỗi khi xem video của Thương Hỏa Vô Tình, đám người đó lại hệt như một đàn ngựa hoang mất cương, điên cuồng bình luận, hơn nữa còn nhắm vào chỗ Hà Tấn không dám đối mặt mà tấn công!

    “Tung hình đuyyyyyy” “Show ân ái đuyyyyyy” “Đại thần hướng dẫn vài tư thế đuyyyyyy” vân vân và mây mây… Tóm lại, những cái bình luận không tiết tháo này khiến Hà Tấn cảm thấy đau ku vô cùng, ban đầu cậu còn hứng thú xem Tần Dương làm trực tuyến, về sau chính là một ánh mắt cũng chẳng dám ngấp nghé nhìn sang nữa.

    Thế nhưng, Tần Dương lại hoàn toàn không chán ghét việc này, ngược lại còn tỏ ra vô cùng thích thú, thường xuyên lén thu lại những đoạn đối thoại hằng ngày giữa hắn và Hà Tấn, cắt xén rồi đặt ở đầu hoặc cuối video cùng những hình ảnh chibi mà nhóm fans vẽ tặng hai người… Nếu không phải video chỉ có tiếng chứ không có người thật thì Hà Tấn thực muốn đá bay Tần Dương đi. Hiện tại cậu rốt cuộc hiểu được, Thương Hỏa chính là một thằng cha ‘cuồng khoe vợ’ cực kỳ bất trị!
    Một lần làm loại chuyện kia, Tần Dương bỗng mở chức năng ghi âm của vòng tay lên, Hà Tấn lập tức phát điên, quay sang chiến tranh lạnh với người nọ mấy ngày. Đó cũng là lần duy nhất cậu làm mình làm mẩy với hắn kể từ lúc bắt đầu chung sống.

    Nhưng xét về tổng thể, sau khi ở chung, khoảng thời gian hai người ân ái ngọt ngào vẫn nhiều hơn. Bởi vì không biết có thể nắm tay nhau đi đến bao giờ, cho nên Hà Tấn luôn coi những ngày ở bên Tần Dương như là ngày cuối, cẩn thận tỉ mỉ, mà cũng quý trọng vô cùng.

    Đảo mắt lại qua hai tháng nữa, Hà Tấn thi xong, chính thức kết thúc ba năm đại học, thuận lợi tìm được công việc thực tập cho kỳ nghỉ mùa hè. Cậu được nhận vào làm trợ lý hành chính cho một công ty phân phối thiết bị nha khoa của CBD – Canada tại thành phố A, sau hai tháng rưỡi, nếu làm tốt, sẽ được ký hợp đồng, chờ tốt nghiệp liền vào làm chính thức.

    Tuy tiền lương thực tập không cao, nhưng cơ hội này cũng khiến Hà Tấn phấn chấn không gì sánh được.

    Trước khi đi làm, Hà Tấn theo Tần Dương đi mua bộ ba vật phẩm cần thiết của mỗi một thành phần tri thức: tây trang, cà- vạt, giày da đen.

    Về phương diện này, Hà Tấn quả thực dốt đặc cán mai, lên mạng tìm kiếm một đống “kinh nghiệm cho người mới đi làm” xong mới biết được mình cần chuẩn bị những gì.

    “Công việc này của em rắc rối quá, còn đòi hỏi mặc tây trang…”

    “Đành chịu thôi,” Hà Tấn chỉ chỉ vào những hạng mục note trong vòng tay của mình, nói, “Trên yêu cầu có viết, nhân viên quản lý hành chính phải ăn mặc chỉn chu.”

    Thực ra không phải Tần Dương ngại công việc của Hà Tấn phiền toái, chẳng qua là hắn không muốn người khác nhìn thấy bộ dạng cậu lúc mặc tây trang thôi. Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, đối với hắn, Hà Tấn vốn đã đáng yêu không ai bì kịp, thời điểm ăn mặc chỉn chu lại càng đẹp đến chói mù con mắt luôn.

    Hà Tấn đứng ở trước gương, nhìn bản thân tựa hồ căng tràn sức sống hơn với lúc thường gấp mấy lần, thấp thỏm hỏi Tần Dương: “Thế nào?”

    Tần Dương dùng ngón tay tinh tế vuốt phẳng cổ áo tây trang ở sau lưng người nọ, ghé sát vào tai cậu, đáp: “Anh cứng rồi.”

    “Đồ điên!” Hà Tấn nóng bừng hai má, thẳng tay đẩy người ra, nhìn vào gương kéo kéo cà – vạt, “Nói thật đi, thế nào?”

    Tần Dương vừa cười xấu xa vừa nhìn cậu trong chốc lát, lại đảo mắt ra chung quanh một vòng, cuối cùng nói: “Quần áo này không xứng với em.”

    Hà Tấn: “Có ý gì?”

    Tần Dương kéo tay người nọ một phen, đáp: “Cởi ra, anh đưa em đi chỗ khác mua.”

    Hà Tấn hoài nghi nhìn nhìn Tần Dương, dưới ánh mắt đầy ái muội cùng đánh giá của nhân viên bán hàng, cởi bỏ nút thắt và vạt: “Đây là cửa hàng tây trang ổn nhất được đề cử trên mạng, cắt đẹp, đường kim mũi chỉ cũng khéo léo, một bộ tới hơn một ngàn, tính ra cũng rất đắt rồi…”

    Tần Dương làm như không nghe thấy, trực tiếp mang Hà Tấn lên một tầng bán thời trang cao cấp. Vừa thấy logo hình con diều hâu, hắn lập tức lôi kéo người nọ vào trong, Hà Tấn đọc được dòng chữ tiếng Anh bên cạnh cái logo này: Armani.

    “Anh điên à!” Trong lúc nhất thời, bước chân của Hà Tấn dừng khựng lại, nửa bước cũng không chịu rời đi.

    Tần Dương vòng ra sau lưng Hà Tấn, nhẹ nhàng đẩy cậu vào trong, lại dỗ dành nói: “Để chúc mừng em tìm được việc, anh sẽ tặng em một bộ, ngoan nào.”

    Bọn hắn vừa vào cửa liền có một nữ nhân viên bán hàng nhiệt tình đi ra chào đón, cực kỳ lễ phép mà hỏi bọn hắn muốn mua cái gì. Có lẽ vì thấy trên người Tần Dương toàn là hàng hiệu, cho nên cô bán hàng không dám chậm trễ dù là một phút.

    “Giúp cậu ấy chọn một bộ tây trang, mặc để đi làm.” Tần Dương chỉ chỉ vào Hà Tấn.

    Sắc mặt Hà Tấn trắng bệch, tuy quần áo treo trên mắc không niêm yết giá, nhưng cậu nghe nói tây trang của nhãn hiệu này ít nhất cũng hơn một vạn đồng.

    Cô bán hàng dùng thước dây đo kích thước trên thân để đã cứng đờ của Hà Tấn, nhanh chóng chọn cho cậu một bộ quần áo thích hợp. Tuy Hà Tấn không chuộng thương hiệu, thế nhưng cái câu “người đẹp vì lụa” đúng thật không sai, trang phục với mức giá chênh lệch gấp mười lần, khiến Hà Tấn như biến thành một người khác vậy.

    Hà Tấn giơ cánh tay, nhìn đường cong mượt mà nơi tay áo, khẩn trương hỏi nhân viên bán hàng: “Bao nhiêu tiền?”

    Người kia báo giá, Hà Tấn nhẩm tính, bộ quần áo này thế nhưng ngốn hết phân nửa số tiền lương hai tháng thực tập của cậu rồi, thật không đáng mà!

    Tần Dương thấy người nọ động tâm, lại vờ như lơ đễnh nói, “Đừng quan tâm tới giá cả, anh tặng cho em mà.”

    Hà Tấn vẫn còn do dự: “Nhưng mà, bộ quần áo này, có phải hơi bị tốt quá rồi không?” Cậu chỉ tìm được một công việc thực tập với mức lương bốn ngàn, lại ăn mặc như thế đi làm, thật sự sẽ không bị ông chủ và đồng nghiệp tưởng lầm là đại gia đấy chứ? Hình như không thích hợp lắm đâu!

    Tần Dương đứng bên cạnh, ôn nhu mà chân thành nói: “Người đàn ông của anh, đương nhiên cái gì cũng phải tốt nhất rồi.”

    Hà Tấn bị cái câu “người đàn ông của anh” kia làm cho mắc ói, nhịn không được bật cười ra thành tiếng. Nếu là trước đây, loại quà tặng như thế này, chắc chắn cậu sẽ đúng tình đúng lý mà từ chối, thế nhưng hiện tại lại cảm thấy ngọt ngào đến tận đáy tim.

    Trải qua mấy tháng hẹn hò, Hà Tấn đã dần dần hiểu được, hai người chung sống với nhau, tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng nhất. Đổi lại, nếu Tần Dương nghèo rớt mùng tơi, chỉ có khả năng tặng cậu một cái cà – vạt rẻ tiền, thì cậu cũng không bao giờ ghét bỏ, bởi vì cậu yêu thích người ta.

    Tần Dương quẹt thẻ thanh toán, đưa túi đồ nhân viên đã gói ghém cẩn thận qua cho Hà Tấn. Người sau cảm động mà tiếp nhận, đồng thời bắt đầu suy nghĩ, đến sinh nhật Tần Dương hoặc vào dịp kỷ niệm nào đó, sẽ tặng cho hắn lễ vật gì.

    Và cứ thế, cuộc sống sáng chín chiều năm(*) bắt đầu, mỗi ngày Hà Tấn thức dậy lúc tám giờ, đi bộ mất mười lăm phút từ nhà trọ tới ga tàu điện ngầm, ngồi xe hai mươi phút, lại đi bộ thêm năm phút, tổng công mất bốn mươi phút để đến chỗ làm.

    (*) Sáng chín chiều năm: sáng chín giờ đi làm, chiều năm giờ về nhà

    Ngày đầu tiên tới công ty, cô nhân viên ngồi trước bàn lễ tân liền nhiệt tình chào hỏi cậu.

    Bởi vì một thân tây trang cao cấp, cho nên Hà Tấn tự tin hơn rất nhiều, chỉ có điều quần áo quá tốt cũng khiến cậu nảy sinh cảm giác ngượng ngùng chẳng hiểu vì đâu.

    Cũng may các đồng nghiệp không phải dân sành điệu hay chơi hàng hiệu, nên hoàn toàn không nhận ra. Song thời điểm Hà Tấn gặp cấp trên trực tiếp của mình, người nọ không khỏi đánh giá từ đầu đến chân cậu một lượt, khen: “Quần áo không tồi.”

    Cấp trên của Hà Tấn là trưởng phòng hành chính ở công ty, tốt nghiệp MBA tại Stanford(*)rồi mới về nước, họ Cù, ba mươi sáu tuổi, sự nghiệp thành công, quan hệ rộng rãi, gia đình hòa thuận.

    (*) MBA = Master of Business Administration – Thạc sĩ quản trị kinh doanh; Đại học Leland Stanford Junior, thường được gọi là Viện Đại học Stanford hay Stanford, là viện đại học tư thục thuộc khu vực thống kê Stanford, California.

    Trưởng phòng Cù rất chiếu cố Hà Tấn, mới vài ngày đã dạy cậu không ít điều hay. Năng lực tiếp thu của Hà Tấn vô cùng mạnh mẽ, cậu tiến bộ cực nhanh, khiến cho người kia phi thường vui vẻ.

    Mùa hạ, nhiệt độ lên tới hơn 30°C, Tần Dương xót xa không muốn Hà Tấn ngồi tàu điện ngầm, nên bắt đầu đưa đón cậu mỗi ngày. Tuy rằng thỉnh thoảng hắn sẽ oán giận Hà Tấn bận rộn không dành nhiều thời gian cho mình, song xét về tổng thể, hắn vẫn ủng hộ cậu.

    Tất cả mọi chuyện thoạt nhìn êm đẹp như nước chảy xuôi dòng — Ở bên người mình yêu thích, cố gắng phấn đấu cho tương lai của bản thân, đây chính là trạng thái mà Hà Tấn tự cảm thấy tốt đẹp nhất. Cậu gần như đã quên đi cái rối rắm khi biết mình là gay, cũng không bi quan lo sợ, thậm chí còn tràn ngập tin tưởng đối với ngày mai.

    Nhưng mà, vào một ngày cuối tháng bảy, bỗng nhiên cuộc sống của bọn hắn có một biến chuyển bất ngờ, công ty Thần Ma đột nhiên gọi điện cho Tần Dương, mời hắn làm người phát ngôn cho game, mức lương rất cao, chỉ có điều, bọn họ yêu cầu hắn phải công khai thân phận trước đông đảo quần chúng.

    Chương 134: Đêm thất tịch

    Hôm đó, khi vừa đón Hà Tấn tan làm, Tần Dương liền nói tin tức này cho cậu biết.

    “Anh còn chưa nhận lời, chỉ nói cần suy nghĩ thêm.” Tần Dương nắm lấy vô lăng, nhẹ nhàng xoay xoay một chút, trong giọng nói lộ ra vài phần kiêu ngạo khó mà che giấu được, nhất là khi nhắc đến tiền công, ánh mắt hắn gần như lóe sáng lên, “Lương của người phát ngôn là sáu trăm vạn/một năm, một ngàn vạn/hai năm, chưa tính thuế. Nghe nói con số này đã ngang với thù lao của một ngôi sao! Hơn nữa, ghi hình tuyên truyền không quá ba lần. Bọn họ thấy anh còn do dự, nên bảo, nếu anh có yêu cầu gì có thể bàn bạc thêm.”

    Sáu trăm vạn…!

    Hà Tấn kinh ngạc đến mức miệng cũng không ngậm lại nổi. Cậu tìm được một công việc với mức lương thực tập sau thuế còn chưa đến bốn ngàn, dù tốt nghiệp được ký hợp đồng, nghe nói tiền lương cũng chỉ bắt đầu với con số mười vạn. Trong khi đó Tần Dương tùy tiện làm một chương trình trực tuyến đã thu được hai mươi vạn một tháng rồi, giờ lại làm đến người phát ngôn… Sáu trăm vạn, đây rốt cuộc là mức lương gì cơ chứ?

    Cậu vốn nghĩ, bản thân có thể thông qua sự cố gắng mà chậm rãi đạt tới trình độ của người kia, song, hiện tại lại không thể không cảm thán, kiểu người được thần vận mệnh thương yêu chiếu cố như Tần Dương đây, căn bản không cách nào so sánh được. Rốt cuộc, cậu cũng chỉ có thể ngửa đầu mà ngước nhìn về phía hắn thôi.

    “Em thấy thế nào?” Tần Dương nghiêng đầu nhìn sang, gương mặt đẹp trai bởi vì được tắm dưới ánh đèn đường hoa hoa lệ lệ bên ngoài cửa sổ mà càng thu hút vạn phần.

    Tuy Tần Dương đang hỏi ý của Hà Tấn, nhưng suy nghĩ cũng như quyết định trong lòng hắn, gần như đã hiển lộ rõ ràng ở trên nét mặt rồi — hắn động tâm, hắn muốn làm.

    Hà Tấn có thể nói gì? Phản đối? Hắt cho hắn một bát nước lạnh? Tất nhiên không thể.

    Đúng, Hà Tấn sợ việc Tần Dương lộ diện trước công chúng sẽ liên lụy đến mình, những lời đồn đãi khắp trường đại học chính là vết xe đổ. Môi trường Hoa đại tương đối tốt, cho nên sau khi bọn hắn dọn ra ngoài, sóng gió cũng nhanh chóng tiêu tan. Thế nhưng, một khi phạm vi của những tin đồn này được mở rộng ra cả nước, ngộ nhỡ bạn mạng để lộ tin tức của bọn hắn, vậy thì hắn phải làm sao?

    Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, thanh niên hai mươi mấy tuổi đầu, có ai lại không nổi lên ham muốn đối với tiền tài và danh vọng? Một cái cơ hội cực tốt chình ình ngay trước mặt Tần Dương, Hà Tấn cũng không muốn đối phương phải buông bỏ vì sự nhát gan của mình. Nếu thật vậy, cậu sẽ cảm thấy bản thân vô cùng ích kỷ.

    Tần Dương thấy người bên cạnh rơi vào trầm tư, liền hỏi: “Có phải em lo sau khi anh công khai danh tính sẽ kéo tới nhiều phiền phức hay không? Kỳ thực vấn đề này anh đã nghĩ qua rồi, trước kia anh cũng thấy rất phiền, nhưng hiện tại thì không còn như vậy nữa. Trên thế giới có rất nhiều người thành đạt cũng lên TV, lên tạp chí, nhưng chẳng phải họ vẫn sống thoải mái đó sao? Thật ra, chỉ khi leo được đến tầng cao nhất của xã hội, chúng ta mới có thể sống theo ý của mình.”

    Khi Tần Dương nói ra những lời này, dã tâm đối với tiền đồ tương lai của hắn đã được phơi bày một cách mãnh liệt. Hắn muốn leo cao, muốn thành một người thành đạt. Hiển nhiên, Hà Tấn không có lý do gì để đóng vai chướng ngại trên con đường mà hắn muốn bước đi.

    “Nếu anh muốn… thì cứ làm đi.” Hà Tấn cười cười, có chút gian nan mà đưa ra một câu trả lời trái với lương tâm.

    Quả nhiên Tần Dương vô cùng vui vẻ, một tay giữ chặt vô lăng, tay còn lại đưa qua nắm lấy bàn tay Hà Tấn: “Bảo bối, phải tin anh.”

    Hà Tấn nhìn ra ngoài cửa sổ, vành tai không khỏi hồng hồng: “Đừng có nói mấy lời buồn nôn như vậy.”

    Nhìn dòng xe hối hả qua lại bên ngoài, Hà Tấn có chút lo lắng không hiểu vì đâu. Chuyện này thoạt nhìn có vẻ rất tốt, song Hà Tấn lại cảm thấy, cuộc sống mà cậu vẫn nghĩ sẽ vô cùng yên bình lúc trước, có lẽ chỉ là lừa mình dối người mà thôi.

    “À đúng rồi,” Được một chốc, Tần Dương lại lên tiếng, “Cuối tuần này anh phải về nhà một chuyến, em đi cùng với anh không?”

    Hà Tấn giật mình: “Đến nhà anh?”

    “Ừ, đã rất lâu anh không về nhà rồi, cuối tuần là sinh nhật em gái anh, dì Khương gọi điện bảo rất hy vọng anh có thể trở về cùng ăn một bữa cơm,” Nói đoạn, Tần Dương liếc mắt nhìn Hà Tấn một cái, “Anh nói, hiện tại anh đang thuê nhà sống cùng với em, dì Khương lại bảo, có thể dẫn theo em trở về.”

    Hà Tấn nhớ tới người phụ nữ ôn hòa hiền dịu kia, gật gật đầu, nói: “Được.”

    Cuối tuần, Hà Tấn tùy tiện mặc một bộ trang phục đơn giản gọn gàng sau đó theo Tần Dương về nhà. Cậu vốn tưởng bữa cơm này chỉ có mẹ kế và hai đứa em của Tần Dương thôi, cho nên chỉ mua bánh kem làm quà cho em gái nhỏ, còn lại không chuẩn bị thêm gì cả. Kết quả khi tới nhà Tần Dương, lại phát hiện ba ba hắn cũng có mặt!

    Hồi cậu tạm trú ở nhà Tần Dương mấy đêm, ba ba hắn đang bận công tác, cho nên chưa từng gặp mặt, tính ra, đây vẫn là lần ra mắt đầu tiên.

    Hà Tấn nhất thời cảm thấy khẩn trương, chỉ sợ mình ăn mặc chưa được đàng hoàng nghiêm chỉnh, hơn nữa, đến chơi lại không mang theo quà cáp, hình như rất không lễ phép đi.

    Tần Dương thấy thế, lặng lẽ chế nhạo cậu: “Gì mà khẩn trương như vậy, con dâu có xấu cũng vẫn phải ra mắt cha mẹ chồng, huống hồ em có xấu đâu.”

    Hà Tấn không nói gì, nghĩ đến quan hệ giữa mình và Tần Dương, lại càng thêm luống cuống, tay chân không biết nên đặt chỗ nào.

    Tần Dương rất giống ba, chẳng qua ba hắn thấp hơn một chút, béo hơn một chút, ngũ quan thô kệch hơn một chút, tuổi tác hình như không lớn, đại khái khoảng bốn mươi lăm, toàn thân toát ra khí chất của người làm ăn buôn bán.

    Tần Dương kéo Hà Tấn tới trước mặt ba mình, thẳng thắn nói: “Ba, đây là Hà Tấn, bạn trai con.”
    Hà Tấn: “…!!!”

    Lời này trực tiếp đánh thẳng vào đại não của Hà Tấn, làm cậu sợ tới mức tái mặt, trong nháy mắt chỉ cảm thấy xấu hổ vô cùng, thật muốn đào một cái lỗ để mà chui xuống. Tần Dương thế nhưng dám trắng trợn nói năng như vậy, quả thực chẳng biết sợ hãi là gì.

    “À à, năm bảy tuổi mày lấy trộm chai Whiskey của ba, còn uống đến say mèm, chính là vì đứa nhỏ này?” Tần ba ba cẩn thận quan sát Hà Tấn một phen, cười như không cười, nói.

    Từ khóe miệng cong cong của ông, Hà Tấn tìm được bóng dáng Tần Dương. Tuy ánh mắt của đối phương không khiến người ta phản cảm, song lại khiến Hà Tấn cảm thấy có chút khó khăn.

    “Đúng vậy.” Tần Dương thản nhiên đáp.

    Kế tiếp, ba Tần Dương hỏi Hà Tấn một vài câu, đại khái như quê quán ở đâu, học chuyên ngành gì. Chẳng qua, mới hỏi được một nửa, lại bị Tần Dương lên tiếng làm gián đoạn: “Đừng hỏi nữa, hôm nay em ấy đến để ăn cơm.”

    Dì Khương ở bên cạnh cũng phụ họa vào: “Đùng vậy, khách khí chút đi, anh còn hỏi nữa sẽ khiến cậu bé không được tự nhiên nha.”

    Hà Tấn bất đắc dĩ hoà giải: “Không việc gì, không việc gì.” Thực ra, cậu không sợ nói chuyện phiếm cùng bề trên, chẳng qua là cái cảm giác bị người khác dùng ánh mắt “xem xét con dâu” mà đánh giá thực là kỳ quái.

    Tần ba ba dở khóc dở cười, oán giận: “Không biết ai mới là ruột thịt của nó nữa!”

    Người một nhà vây quanh một chiếc bàn ăn, thắp nến, hát mừng sinh nhật, tặng quà cho chủ nhân bữa tiệc… Bầu không khí náo nhiệt và tốt đẹp đến mức người khác thấy mà thèm.

    Bỗng nhiên Hà Tấn vô thức nghĩ tới một câu mà Tolstoy(*) đã nói: Mọi gia đình hạnh phúc đều giống nhau, nhưng mỗi gia đình bất hạnh đều có một kiểu bất hạnh riêng biệt.

    (*) Tolstoy: Bá tước Lev Nikolayevich Tolstoy là một tiểu thuyết gia người Nga, nhà triết học, người theo chủ nghĩa hoà bình, nhà cải cách giáo dục, người ăn chay, người theo chủ nghĩa vô chính phủ, tín hữu Cơ Đốc giáo, nhà tư tưởng đạo đức, và là một thành viên có ảnh hưởng của gia đình Tolstoy. Tolstoy được yêu mến ở khắp mọi nơi như một tiểu thuyết gia vĩ đại nhất trong tất cả các nhà viết tiểu thuyết, đặc biệt nổi tiếng với kiệt tác Chiến tranh và hoà bình và Anna Karenina; miêu tả sự phóng khoáng và hiện thực của cuộc sống Nga, hai tác phẩm là đỉnh cao của tiểu thuyết hiện thực. Là một nhà luân lý, ông nổi tiếng với tư tưởng kháng cự bất bạo động, được thể hiện xuyên suốt các tác phẩm của mình như Vương quốc Chúa Trời trong bạn, điều đã có ảnh hưởng tới những nhân vật quan trọng của thế kỷ XX như Mahatma Gandhi và Martin Luther King, Jr.

    Nửa năm không liên lạc với người nhà, cậu cũng không biết ba mẹ mình ra sao. Hà Tấn đã sớm kéo số điện thoại của hai người ra khỏi sổ đen, vài lần cậu cũng muốn lén gọi cho ba, hỏi thăm tình hình bọn họ, nhưng cũng quy vẫn không đủ dũng khí. Bên cạnh đó, Hà Tấn cũng cực kỳ khó chịu, chẳng lẽ bọn họ không quan tâm tới tình trạng của cậu một chút nào sao?

    Sau khi ăn xong, dì Khương đi pha trà cho mọi người, Tần ba ba đứng lên định vào phòng làm việc hút thuốc, thừa dịp Tần Dương bị em trai quấn lấy, không nhịn được tò mò mà lén vẫy tay với Hà Tấn, bảo cậu đi theo, “Tiểu Hà, con đừng có khẩn trương, chú chỉ muốn tán gẫu với con một chút thôi mà.”

    Hà Tấn sao có thể không khẩn trương cho được, hơn nữa cậu cũng không biết người nọ muốn nói gì với mình, chỉ đành cung kính đáp: “Chú cứ nói đi ạ.”

    Tần ba ba chậm rãi hút thuốc, bất chợt mở lời: “Vừa rồi chú quan sát hai đứa rất lâu, cảm giác con chững chạc hơn Dương Dương một chút,” Hà Tấn thoáng ngẩn ra, lại nghe đối phương hỏi, “Con lớn hơn nó một tuổi, đúng không?”

    “Vâng, hơn một tuổi ạ.” Hà Tấn đáp.

    Tần ba ba cười cười: “Thằng nhóc kia kích động hơn con nhiều, làm gì cũng đều như thế cả.”

    Hà Tấn: “…”

    Tần ba ba nhả ra một vòng khói, tiếp tục nói: “Thằng nhóc ấy từ nhỏ đã như vậy rồi, phóng túng tự do, cũng chưa trải qua khổ cực bao giờ… Mẹ nó mất khi nó còn quá nhỏ, lúc ấy sự nghiệp của chú lại vừa mới bắt đầu, không thể quan tâm đến nó nhiều được, nên nó rất phản nghịch, hay tranh luận thậm chí là đôi co với chú, chú rất lo nó sẽ đi nhầm đường,” Người đàn ông khẽ thở dài, lại cười với Hà Tấn, “Nhưng thật không ngờ, nó cũng rất có chí, sau khi tốt nghiệp trung học vẫn luôn tự quyết định cuộc đời mình, nghe nói nó chơi cái game gì đó, kiếm được không ít tiền, hiện tại không cần chú phải quan tâm tới nữa.”

    Hà Tấn nghiêm túc lắng nghe, cố gắng nắm bắt trọng điểm trong những lời nói của đối phương.

    “Nó nói với chú, nó có được ngày hôm nay, không phải nhờ chú, mà nhờ một người bạn quen biết trong game, và cũng là mối tình đầu của nó,” Tần ba ba phì cười, dường như nhớ lại vẻ mặt ngây thơ mà quật cường của Tần Dương khi nói những điều này, sau đó lại giương mắt đánh giá Hà Tấn, “Người mà nó nói chính là con đi?”

    Hà Tấn xấu hổ cúi đầu, nhẹ nhàng “Dạ” một tiếng.

    “Con không cần phải xấu hổ hay lo lắng gì đâu, chú sẽ không phản đối chuyện của hai đứa. Làm cha, hy vọng lớn nhất chính là con mình được vui vẻ hạnh phúc mà. Ngoại trừ việc chú không thể cho Tần Dương một gia đình hoàn mỹ nhất ra, thì mọi thứ nó đều thuận buồm xuôi gió, không gặp phải biến cố quá khủng khiếp nào, bao gồm cả vấn đề tình cảm mà chú vẫn nghĩ là khó thành công nhất… Từ cách đây rất lâu, nó đã nói phải đợi con, tìm được con, ở cùng với con. Khi ấy, chú cảm thấy nó quá ngây thơ, còn chê cười nó nữa, không ngờ nó đã làm được. Hiện tại nhìn nó vui vẻ như vậy, chú cũng mãn nguyện vô cùng…” Nói đến đây, bỗng nhiên người đàn ông chợt chuyển đề tài, “Thế nhưng có một chuyện, chú muốn nhờ con.”

    Hà Tấn vội nói: “Xin chú cứ nói ạ.”

    Tần ba ba: “Bây giờ hai đứa vẫn còn nhỏ, về sau chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề, Tần Dương không ổn trọng bằng con, tính cách lại có phần tự phụ, con ở bên nó, cố gắng nhắc nhở nó, định hướng cho nó…”

    Đúng vào lúc ấy, cửa phòng làm việc bị người dùng sức gõ mạnh mấy cái, sau đó, tiếng của Tần Dương vang lên từ bên ngoài: “Ba! Ba với Hà Tấn ngồi trong đó làm gì!”

    Tần ba ba giật mình, mỉm cười: “Con xem, chú mới nói với con có mấy câu, nó đã gấp gáp vậy rồi… Thôi, con ra ngoài đi,” Người đàn ông tiện tay lấy một tấm danh thiếp ở trên mặt bàn gỗ lim đưa cho Hà Tấn, “Nếu gặp phải bất cứ khó khăn gì, đều có thể tìm đến chú.”

    Hà Tấn nói một tiếng cảm ơn, đang định xoay người thì Tần ba ba đột nhiên lên tiếng gọi cả tên đầy đủ của cậu: “Hà Tấn…” Ông dừng một chút, tiếp lời, “Đừng làm nó bị tổn thương.”

    Trong phút chốc, ánh mắt sắc bén của người đàn ông khiến Hà Tấn không tự chủ được mà gật gật đầu.

    Vừa vặn, Tần Dương đã khẩn cấp xông vào, hùng hổ hệt như sợ Hà Tấn bị ba mình bắt nạt.

    “Ba anh nói gì với em?” Sau khi hai người rời khỏi căn phòng, Tần Dương kéo tay Hà Tần, hỏi.

    “Không có gì cả,” Hà Tấn làm bộ thoải mái mà đùa đùa với hắn, “Ba anh nói anh quá ngây thơ, bảo anh phải nghe lời của em hơn.”

    Tần Dương: “…”

    Hà Tấn bỗng nhướng một bên lông mày, hỏi: “Mà này, cái vụ anh trộm uống Whiskey vào năm mười bảy là như thế nào?”

    Cậu nhẩm tính, Tần Dương mười bảy tuổi là khoảng năm sáu năm về trước, lúc ấy hai người đã ngừng liên lạc khoảng hai ba năm, vì sao ba ba hắn lại nói hắn uống rượu vì mình?

    Mặt Tần Dương đỏ lên, hắn ho nhẹ một tiếng: “Không có gì, lịch sử đen tối ấy mà.”

    Hà Tấn: “…”

    Đầu tháng tám, thành phố A bắt đầu trải qua những chuỗi ngày nóng nực nhất, Tần Dương chính thức ký hợp đồng với công ty game, không lâu sau liền tham gia quay phim chụp ảnh cho chiến dịch tuyên truyền quảng cáo. Cả quá trình hắn chỉ phải góp mặt hai ba ngày, thế nhưng từ khâu quay phim cho tới hậu kỳ chế tác còn cần hơn nửa tháng nữa. Thời điểm quảng cáo được tung ra, gần như chỉ trong một đêm, những hình ảnh tuyên truyền cho phiên bản thực tế ảo của Thần Ma được trải rộng khắp toàn thành phố, ngay cả bảng điện tử trong ga tàu điện ngầm cũng phát đoạn phim ngắn với hình tượng cosplay game của Tần Dương!

    Hà Tấn lo lắng đề phòng mất mấy ngày, nhưng Tần Dương lại như chẳng có vấn đề gì cả, ban ngày chơi game xem thi đấu, thỉnh thoảng mở máy tính vẽ mô hình, tối đến còn bớt chút thời gian nấu cơm cho Hà Tấn.

    Vào ngày thất tịch, Hà Tấn ăn cơm trưa tại canteen của công ty, thấy mấy nữ đồng nghiệp bàn bên tán gẫu về Thần Ma —

    “Ôi chao, cái quảng cáo game mới ra gần đây các chị đã xem chưa? Hot cực kỳ luôn nhé!”

    “Mỗi ngày đi làm đều thấy, đẹp lắm, nó làm chị cũng muốn đi mua mũ giáp chơi thử một phen…”

    “Ầu, cái mà tôi quan tâm là bạn trẻ ngon mắt đóng trong đoạn quảng cáo ấy cơ, hình như là người mới, bộ dạng siêu đẹp trai.”

    “Nghe nói người ta là idol có tiếng nhất trong cái game đó thì phải?”

    “Ôi chị lạc hậu quá rồi, hoàn toàn không biết thanh niên hiện nay chơi trò gì nữa. Bên đằng ngoại nhà chị có một đứa cháu gái mười lăm tuổi, nó mê tên nhóc kia lắm, hôm trước khi chị sang nhà nó ăn cơm, còn thấy nó sùng bái nhìn vào áp-phích rồi gọi hai tiếng ‘đại thần’…”

    Hà Tấn dựng thẳng lỗ tai lắng nghe, thấy các cô không nói gì liên quan đến mình thì liền thở phào nhẹ nhõm một hơi, có lẽ cậu nghĩ quá nhiều rồi, mọi người chỉ chú ý đến game thôi.

    Đúng vào lúc ấy, trước mắt cậu bỗng nhiên tối sầm, một bóng người bất ngờ xuất hiện, “Hà Tấn, có ai ngồi đây chưa?” Người tới là một cô nàng làm ở bộ phận kế toán, cũng là thực tập sinh.

    “Không có, ngồi đi.” Hà Tấn khách khí đáp.

    Cô gái đặt khay thức ăn xuống bàn, nhiệt tình nói chuyện với cậu, còn ngượng ngùng hỏi tan làm cậu có bận gì không, muốn hẹn cậu cùng xem phim.

    Ở thời đại này, ý tứ khi phụ nữ chủ động mời mọc quả thực chẳng cần phải nghĩ cũng biết, vì thế Hà Tấn liền từ chối: “Thật có lỗi, buổi tối tôi có hẹn với… bạn gái rồi.”

    Cậu cũng không nói dối, Tần Dương đã sớm hẹn cậu đi xem phim, chẳng qua cậu chỉ đổi “bạn trai” thành “bạn gái” mà thôi.

    Cô gái lúng túng: “Anh có bạn gái rồi à… Sao, sao chưa từng nghe anh nhắc tới!”

    Hà Tấn cười khổ, thấy cô gái lộ ra biểu tình mất mát thì cũng có chút không đành lòng, tùy tiện tìm một cái cớ nói bừa cho qua. Có đôi khi cậu nghĩ, nếu mình là nữ và có một người bạn trai giống như Tần Dương, vậy thì cần gì phải che che giấu giấu, phỏng chừng còn vui mừng không kịp nữa kìa?

    Sau khi tan tầm, Hà Tấn đi tới bãi đỗ xe cách công ty khoảng năm trăm mét để chờ Tần Dương. Vì tránh bị đồng nghiệp nhòm ngó, hai người đặc biệt hẹn ở chỗ này, thế nhưng, hôm đó cậu lại vô tình gặp phải trưởng phòng Cù vừa vặn đi tới lấy xe.

    “Tiểu Hà?” Trưởng phòng Cù vô cùng kinh ngạc, “Cậu lái xe đến à?”

    Hà Tấn xua tay: “Không phải, tôi đang đợi người!”

    Lời vừa dứt, xe của Tần Dương lập tức xuất hiện. Chiếc xe màu xanh ngọc bóng loáng chầm chậm đi tới bên người Hà Tấn, tất cả đèn đóm trong bãi đỗ xe dường như bị điều khiển, vừa vặn đồng loạt sáng lên, soi rọi rõ ràng thân ảnh của thanh niên đẹp trai ngời ngời ngồi bên trong, và cả bó hoa hồng to tướng cùng một hộp quà cao đến nửa người được đặt trên ghế phụ.

    Chương 135: Ba mày đến

    Không có chỗ để lẩn trốn, trước tầm mắt kinh ngạc cùng phỏng đoán của người kia, Hà Tấn cứng nhắc giơ tay chào tạm biệt, sau đó mở cửa khoang sau, bước lên ô tô.

    Tần Dương: “…”

    Đến khi chiếc xe rời khỏi bãi đỗ, Hà Tấn vẫn chưa trầm tĩnh lại được, một mực băn khoăn không biết trưởng phòng Cù có hiểu lầm cái gì hay không. Qua một hồi lâu, cậu mới phát hiện không khí trên xe có phần gượng gạo — Bởi vì hành động vừa rồi mà Tần Dương bắt đầu làm mình làm mẩy với cậu.

    Thanh niên ngồi trên ghế lái lộ ra vẻ mặt xám xịt như tro, chẳng nói chẳng rằng xem chừng đang cực kỳ buồn bực… Tỉ mỉ chuẩn bị một phen, còn đặc biệt mua hoa hồng, chờ mong có thể tặng cho người yêu một niềm vui bất ngờ, thế nhưng phản ứng của Hà Tấn lại hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của Tần Dương.

    “Người vừa rồi là sếp của em.” Hà Tấn nhanh chóng lên tiếng giải thích.

    “Thì làm sao?” Tần Dương bực bội mà nhìn xuyên qua kính chiếu hậu, bày tỏ, hắn biết cậu đang lo lắng cái gì, “Chẳng phải đợt thực tập của em sắp kết thúc rồi à?” Kỳ thực, căn bản Tần Dương không hy vọng người nọ ra ngoài làm việc, hắn muốn nuôi người ta, cũng mong Hà Tấn ỷ lại vào mình nhiều hơn một chút.

    Hà Tấn sờ sờ cái mũi: “Hiện tại còn chưa nói chắc được, nếu biểu hiện tốt, rất có khả năng được ký hợp đồng. Ở công ty, sếp cũng chiếu cố em nhiều, tuy không xác định sau khi tốt nghiệp sẽ làm ở chỗ này hay không, nhưng đây cũng là một cơ hội, nếu mọi chuyện thất bại chỉ e sẽ có ảnh hưởng không tốt lắm.”

    “Xin em đấy!” Gặp đèn đỏ, Tần Dương nhanh chóng dừng lại, quay đầu nói, “Em muốn giấu diếm quan hệ của chúng ta cả đời à?”

    Hà Tấn: “…”

    Tần Dương không sao hiểu nổi, vì cái gì mà ở trong mắt của Hà Tấn quan hệ giữa hai người bọn họ lại giống “phạm tội” đến như vậy. Giờ đã là năm 202X rồi, nếu một công ty còn vì tính hướng của nhân viên mà khinh miệt với xem thường, vậy thì căn bản nó không đáng để Hà Tấn tận tâm cống hiến!

    Phiền muộn không có chỗ trút, Tần Dương hậm hực thúc giục: “Nhanh ra đằng trước ngồi đi, một trước một sau như vậy, muốn nói chuyện cũng rất khó chịu!”

    Hà Tấn: “Nhưng đang đỗ đèn đỏ mà…”

    Tần Dương: “Nhanh lên, còn hơn mười giây, hiện tại hẳn là không có sếp hay đồng nghiệp của em ở quanh đây đâu.”

    Hà Tấn bất đắc dĩ xuống xe, rồi lại nhanh chóng ngồi vào ghế phó lái, bó hoa và hộp quà kia thật sự quá lớn, cậu chỉ đành ôm nó vào trong ngực.

    “Thích không?” Tần Dương hơi hơi bớt giận, nghiêng đầu nhìn người kia, ngữ khí tựa hồ lơ đễnh song ánh mắt lại không che giấu được vẻ ân cần.

    “Ừm… Cảm ơn, nhưng sau này đừng mua, em cũng không phải con gái.”

    Còn chưa vui vẻ được quá một giây, vừa nghe được nửa câu nói phía sau của Hà Tấn, Tần Dương lại đen mặt, thầm nghĩ người này sao lại thiếu lãng mạn như vậy chứ! Hắn muốn tặng hoa, việc này hoàn toàn xuất phát từ nội tâm, liên quan gì tới chuyện Hà Tấn là trai hay là gái?

    Đúng vào lúc ấy, vòng tay của Tần Dương vang lên tiếng nhạc, do đó cả hai liền không tiếp tục rối rắm vấn đề này nữa.

    “Alo? Tần đại ca, bác đang lái xe à?” Tần Dương mở video call, người ở đầu dây bên kia có thể nhìn thấy trạng thái hiện tại của hắn.

    Hà Tấn cảm thấy giọng nói kia vô cùng quen thuộc, cẩn thận nghĩ lại, hình như là Đại Bàng Giương Cánh ở trong game? Cậu nghiêng đầu nhìn sang, ngay lập tức bắt gặp một gương mặt béo tròn với tóc tai tán loạn và cái miệng còn dính một ít bột phấn màu trăng trắng, đúng là có chút lôi thôi.

    “Ừa, đưa A Tấn đi hưởng thụ lễ tình nhân, chuyện gì?” Tần Dương không chút e dè khi nói về quan hệ của hắn và Hà Tấn trước mặt bạn game.
    “Chậc chậc, lãng mạn quá nha!” Người nọ cười cười, lại nói, “Em gọi để báo tin tốt lành, phim với áp phích quảng cáo Thần Ma tung ra đã thu được hiệu ứng tốt chưa từng thấy, mấy ngày gần đây, vài công ty giải trí đã gọi điện đề nghị ký hợp đồng với bác, bác có hứng thú không?”

    … Công ty giải trí? Ký hợp đồng? Hà Tấn khiếp sợ mà quay sang nhìn Tần Dương!

    Tần Dương: “Được, ông giúp tôi xem trước một chút, chọn ra rồi gửi tư liệu sang.”

    Người nọ nói giỡn: “Này này, đại ca, em cũng không phải người đại diện chính quy nhé, bác còn dám sai sử em à!”

    Tần Dương cười cười: “Bành Vũ Hạo, năng lực của ông mà chỉ dùng để làm một trợ lý cho chương trình game trực tuyến thì đúng là quá uổng.”

    Lúc này Hà Tấn mới kịp thời phản ứng, thì ra “Đại Bàng Giương Cánh” chính là trợ lý của Tần Dương khi tham gia chương trình trực tuyến cho Flying Network, chẳng trách giọng nói lại quen như vậy.

    Bọn họ trò chuyện thêm vài câu rồi cúp máy, trong khi đó Hà Tấn vẫn chưa hồi phục tinh thần: Nếu Tần Dương chỉ là một người phát ngôn của game, cậu còn có thể an ủi bản thân rằng, sẽ chẳng có ai nhàm chán đến mức đi tìm hiểu người phát ngôn kia đang hẹn hò với ai ở ngoài đời… Nhưng ngộ ngỡ Tần Dương trở thành ngôi sao lớn trong thế giới ảo, vậy thì bọn họ phải làm sao?

    Áp lực hiện thực đáp tới thêm một lần nữa, Hà Tấn cảm thấy nhức đầu không thôi, cả tối bất kể ăn cơm hay là xem phim, đều không cách nào chuyên chú được.

    Đêm xuống, về nhà, Tần Dương lại quấn lấy cậu đòi làm tình, xong đâu đấy, Hà Tấn mới do dự mà hỏi hắn có muốn gia nhập giới giải trí hay không. Tần Dương chẳng chút để tâm, đáp: “Thừa dịp còn trẻ lăn lộn một hồi cũng tốt, nghe nói giới giải trí rất biết cách tôi luyện con người, kiếm tiền cũng nhanh. Anh không muốn xin tiền của ba nữa, cho nên phải tự tích lũy để gây dựng sự nghiệp của riêng mình.”

    Tần Dương nói cũng không sai, hắn đã có suy tính ở trong đầu, nhưng Hà Tấn đột nhiên nhớ tới lời nhờ cậy của Tần ba ba vào mấy ngày trước đó, nhịn không được nói: “Anh có nghĩ, một khi bước vào con đường kia sẽ có rất nhiều người biết đến anh, như thế, cuộc sống của chúng ta có lẽ khó mà bình yên như hiện tại hay không.”

    “Vấn đề này lần trước đã nói rồi còn gì? Kỳ thực anh cảm thấy, em chính là không thích ứng. Em thấy đấy, trong game anh cũng nổi tiếng như vậy, thân là vợ của anh, chẳng phải mỗi ngày em đều bị vây xem đó sao, thế nào mà ra hiện thực lại thành tay chân luống cuống?” Tần Dương ôm lấy người nọ, thân thiết nói, “A Tấn, anh cam đoan, bất kể ở đâu, anh cũng sẽ cố gắng che chở cho em. Nhưng em có thể hứa với anh, rằng sẽ vì anh mà dũng cảm hơn một chút hay không? Đừng sợ hãi trước những lời đồn nhảm nhí, mặc kệ bản thân có nổi tiếng hay không, anh đều hy vọng có thể đường đường chính chính đứng cạnh bên em.”

    Đường đường chính chính đứng bên nhau – Lời này thực sự rất là hấp dẫn.

    Bỗng chốc, Hà Tấn lại nghĩ tới mẹ mình. Đây chính là cái gai cắm thật sâu trong lòng của cậu, trừ khi nó được nhổ bỏ và biến mất hoàn toàn, nếu không, cậu sẽ không có khả năng bước tới một tương lai chói lòa như Tần Dương vừa miêu tả.

    Tần Dương lại nói: “Hơn nữa, thế giới nhiều người như vậy, ai cũng bận rộn với cuộc sống của mình, anh lại chẳng phải siêu sao hay thiên vương hạng một, bọn họ hơi đâu mà nhòm ngó cuộc sống của chúng ta?”

    “Ài,” Hà Tấn thở dài, “Tùy anh, em cũng không quản chuyện của anh được.”

    Tần Dương ôm mặt người nọ, vừa hôn vừa cọ, vừa làm nũng nói: “Em có thể quản chứ, em không vui thì cứ nói với anh. Nếu em thật sự không hy vọng anh bước lên con đường này, anh sẽ nghe theo, chờ sau khi tốt nghiệp liền tham gia vào đội ngũ sáng chín chiều năm giống như là em vậy.”

    Hà Tấn bị hắn hôn nhột mà phì cười mấy lượt, né né, ậm ừ cho qua: “Được rồi, anh muốn làm gì thì làm đi.”

    “Vợ à ~~” Tần Dương cảm động, xoay người bổ nhào lên, kế tiếp lại là một hồi ân ái.

    Kỳ thực, thời điểm tỉnh táo, Hà Tấn đặt tay lên ngực tự hỏi bản thân mình, cậu có quyền can thiệp vào tương lai của Tần Dương sao? Hình như là không! Cậu không có lối suy nghĩ an phận ở xó nhà như chị em phụ nữ, đối với tiền đồ và sự nghiệp, cậu còn xem trọng hơn cả người ta.

    Ngày hôm sau đi làm, Trưởng phòng Cù không đề cập tới chuyện ở bãi đậu xe vào tối qua, Hà Tấn nhẹ nhàng thở ra một hơi dài. Nhưng ngay sau đó cậu phát hiện lượng người thảo luận về “Thần Ma” xung quanh mình càng lúc càng nhiều, mà cậu cũng nhận được không ít tin nhắn hỏi thăm của bè bạn, bao gồm cả Hầu Đông Ngạn: “Tấn đại ca, có phải Tần Dương làm người phát ngôn cho Thần Ma không?”

    Hà Tấn: “Ừ, mày cũng biết hả?”

    Hầu Đông Ngạn: “Quảng cáo hot thế, có thể không biết được à, bây giờ chúng mày ra sao?”

    Hà Tấn: “Rất tốt, có chuyện gì?”

    Hầu Đông Ngạn: “Cũng chẳng có gì, chỉ là trên mạng trường đang lan truyền chuyện của mày với Tần Dương, còn có người nói ra chuyện chúng mày là vợ chồng trong game nữa, nói chung là nhiều người quan tâm lắm.”

    Hà Tấn: “…”

    Hầu Đông Ngạn: “Ựa, kỳ thực phần lớn là bọn hóng hớt thích xem náo nhiệt thôi, không ai nói gì không tốt đâu, mày đừng để ở trong lòng.”

    Hà Tấn có thể không để lòng được sao, chung quy, cậu vẫn cảm thấy mỗi lần đến trường đều có rất nhiều ánh mắt dõi theo, không biết tại sao Tần Dương lại có thể chịu đựng được kiểu sinh hoạt lấp lánh dưới ánh mặt trời như vậy.

    Vài ngày sau, Tần Dương bắt đầu bận rộn. Có một buổi cuối tuần, khi hai người đang đi ăn, Tần Dương đột ngột nhận được điện thoại gọi tới bàn công chuyện, Hà Tấn chỉ biết hắn đi ký hợp đồng với một công ty giải trí tên là ‘Đông Hoàng International’ mà thôi.

    Trước ngày bắt đầu năm học mới, Hà Tấn kết thúc công tác thực tập, trưởng phòng Cù viết cho cậu một phần nhận xét phi thường tốt đẹp, đồng thời hoan nghênh cậu quay về công ty làm việc bất cứ lúc nào. Được khen, Hà Tấn vô cùng vui vẻ, không thể không nói, sự kiện này đã cho cậu thêm vài phần dũng khí, khiến cậu cảm thấy, có lẽ lúc trước bản thân đã quá bi quan rồi.

    Khi cách ngày khai giảng không đến một tuần, Hà Tấn máy mắt liên tục, tựa hồ có dự cảm cực kỳ không tốt. Cậu vốn tưởng đây là hệ quả do bản thân sắp phải đối mặt với áp lực của dư luận, nào ngờ khai giảng được ba ngày, Hà Tấn đột nhiên nhận được điện thoại của Hầu Đông Ngạn, đối phương phi thường cấp bách nói: “Tấn đại ca! Ba mày đến đây!”

    Hà Tấn chấn động cả người, vừa vội lại vừa hoảng: “Ba tao? Ông ấy đến một mình à?”

    “Ừ, hiện tại đang ngồi chờ ở ký túc xá, mày mau mau trở về đi!” Thanh âm của Hầu Đông Ngạn không lớn, Hà Tấn muốn hỏi thêm mấy câu, song người nọ đã dập máy rồi. Lát sau, cậu liền nhận được tin nhắn, “Giường mày đã lâu không ai ngủ, bàn học cũng đóng bụi một tầng dày, có lẽ ba mày đã biết cái gì đó, sắc mặt cực kỳ không tốt, trực tiếp hỏi tao mày đang ở chỗ nào, tao cũng không biết nên ứng phó ra sao nữa!”

    Hà Tấn: “…”

    Sau khi ở chung với Tần Dương, Hà Tấn gần như không quay lại ký túc xá, lần này vội vã trở về, trong đầu không khỏi suy đoán lung tung. Lẽ nào ba đã biết được chuyện gì, tại sao đột nhiên chạy đến chỗ này, vì cái gì không gọi điện thoại trước, còn mẹ cậu hiện tại đang ở đâu?

    Về đến ký túc xá, Hà Tấn vừa thở hồng hộc vừa đẩy cửa bước vào, nhìn người đàn ông già nua tiều tụy đang đứng trước mặt của mình, định gọi một tiếng “Ba”, nào ngờ đối phương đã giơ tay tát cho cậu một cái.

    Một người đàn ông ngày thường vốn đã ít nói, gặp lại đứa con trai xa cách nửa năm của mình, dĩ nhiên là trực tiếp cho một cái bạt tai.

    Hà Tấn rơi vào trạng thái mụ mị, Hầu Đông Ngạn cũng sợ tới mức giật bắn cả mình, một lúc lâu sau mới kịp thời phản ứng, nhanh chóng đi vòng ra phía trước, đem cửa phòng ký túc đóng lại.

    “Hà Tấn! Mày, mày…” Người đàn ông nâng cánh tay còn đang run rẩy, nhíu chặt lông mày, chỉ vào Hà Tấn, lớn tiếng ép hỏi, “Mày nói đi, hiện tại mày đang ở đâu, ở cùng với ai!”

    Hà Tấn ôm một bên mặt, toàn thân liên tục trải qua cảm giác nóng nóng lạnh lạnh. Cậu cường ép bản thân dùng ngữ khí bình tĩnh nhất, hỏi: “Ba, ba biết chuyện gì rồi?”

    “Tao biết cái gì à, cái gì tao cũng biết!” Người đàn ông gấp đến độ hốc mắt cũng đỏ lên, giơ tay muốn đánh, lại bị Hầu Đông Ngạn một phen kéo lại, “Chú à, chú đừng xúc động, ngồi xuống trước đã, có gì từ từ nói!”

    Người đàn ông bị Hầu Đông Ngạn lôi kéo, chỉ giương đôi mắt tràn đầy thất vọng và chỉ trích mà nhìn về phía Hà Tấn: “Tết nhất mày cãi nhau với mẹ rồi bỏ nhà đi, tao đã nghĩ mày chỉ là giở tính trẻ con một chút, ra ngoài học hỏi kinh nghiệm cũng không vấn đề gì. Tao tin mày tự biết chừng mực, nhưng suốt nửa năm trời, một cuộc điện thoại mày cũng không gọi về nhà, nếu tao không gọi cho thầy giáo của mày, hẳn là vẫn chưa biết mày dám làm ra loại chuyện nặng nghiệp thế này ở sau lưng chúng tao đâu!”

    Hà Tấn muốn lên tiếng biện bạch, rằng cậu thực sự thích Tần Dương, ở bên hắn cũng phi thường vui vẻ, nhưng loại chuyện như thế, một người đàn ông bảo thủ đã ngoài sáu mươi có thể hiểu được sao?

    Cậu cũng có rất nhiều chuyện tốt đẹp khác muốn nói cho ba biết, tỷ như chơi game kiếm tiền, được đề cử học nghiên cứu sinh, còn tìm được một công việc tốt… Thế nhưng, nhìn vào ánh mắt lạnh lẽo như băng của ông, Hà Tấn tựa hồ rụng mất một tầng da, mím môi, một chữ cũng đều nói không nổi.

    Cậu có thể chịu đựng được việc mẹ mình lên cơn thần kinh mà lải nhải hoặc nhục mạ đủ điều, nhưng cũng không cách nào chấp nhận, ngay cả ba mình cũng xem mình như quái vật mà đối đãi.

    Chương 136: Mẹ con bị bệnh

    Hà Tấn cứ đứng ngẩn ra như vậy, không giải thích một lời nào. Mà bên kia, Hà ba ba gấp đến độ lập tức đẩy Hầu Đông Ngạn ra, lần thứ hai chỉ vào cậu, nói: “Từ nhỏ đến lớn chúng tao đã dạy dỗ mày ra sao, vì cái gì mà mày lại biến thành như vậy hả? Mày nói đi, lúc trước mày bỏ nhà đi có phải vì thằng nhãi đó không? Xem ra mẹ mày quản mày thật chặt là đúng lắm, tao sơ sót rồi, Hà Tấn ơi là Hà Tấn, mày đã khiến tao thất vọng đến không thể thất vọng hơn!”

    Nghe được những lời ấy, Hà Tấn vốn muốn mạnh mẽ chống đỡ, nháy mắt tâm như tro tàn, há miệng thở dốc, nói: “Ba, con cứ nghĩ ba sẽ thông suốt hơn mẹ một chút…”

    Hà ba ba lớn tiếng gầm gừ: “Mày ra ngoài thuê nhà ở chung với một thằng con trai khác! Mày bảo tao thông suốt như thế nào!”

    Hà Tấn xiết chặt nắm tay, tựa như con thú nhỏ bị buộc đến đường cùng, nếu không bùng nổ sẽ chỉ còn nước chết: “Ba, ba có bao giờ thử thấu hiểu con chưa? Từ nhỏ đến lớn…” Cậu nghẹn ngào, “Ba mẹ đã bảo giờ hỏi xem con muốn cái gì, không muốn làm gì, ghét gì, thích gì hay chưa… Con là một con người, có suy nghĩ, có tình cảm, có người để thích để yêu, chứ không phải con rối của ba mẹ, cũng không phải một vật phẩm chẳng có linh hồn!”

    Hà ba ba tựa hồ không nghĩ tới Hà Tấn sẽ đột nhiên bùng nổ, bị một loạt những câu nói kia của cậu làm cho kinh sợ.

    Mà Hà Tấn, vừa mới mở miệng, vô số oán giận tích tụ trong lòng liền như sóng tràn đê vỡ, rốt cuộc ngăn không được nữa — “Khi còn bé, con muốn chơi game, các người không cho con chơi, con muốn học vi-ô-lông, các người không cho con học, thành tích của con tốt các người xem là chuyện hiển nhiên, thành tích vừa sa sút liền bảo vì yêu mà chểnh mảng, có bạn gái viết thư tỏ tình với con, mẹ lập tức gọi điện thoại chửi mắng người ta một trận, chỉ cần con hơi không vừa ý mẹ, mẹ liền phê bình con nhục mạ con, ba có biết con chán ghét mẹ đến nhường nào không! Con cứ nghĩ, chờ khi con trưởng thành, con sẽ có thể lựa chọn giữa cái mình muốn và không muốn, chỉ cần con thi đậu vào trường đại học mà các người yêu cầu, một ngày nào đó con sẽ được tự do, nhưng các người vẫn luôn bức ép con sống theo dự định của các người…”

    Hà ba ba: “Ba mẹ là muốn tốt cho con…”

    Hà Tấn cố nén nước mắt sắp sửa tràn mi, tiếp tục nói: “Nhưng con không thấy tốt! Con không muốn bản thân sẽ biến thành một kẻ mà chính mình còn thấy ghét!”

    “Cho nên con liền hẹn hò với đàn ông sao?” Hà ba ba lắc đầu, luống cuống chân tay nói, “Hà Tấn à, chuyện này không đúng đâu, cho dù con không đồng ý với cách làm của mẹ, cũng không thể dùng bản thân mình để mà giận dỗi như thế này!”

    Hà Tấn xua tay, chán nản cắt lời: “Ba! Tại sao ba còn chưa hiểu! Việc con ở bên cậu ấy không phải đơn thuần là giận dỗi! Là con thích, con muốn! Con chính là muốn ở cùng cậu ấy!”

    Phẫn nộ thổi bay toàn bộ lý trí, ngọn lửa phản kháng rục rịch trong cơ thể bấy lâu đã bốc cháy cao nhất từ trước đến nay, Hà Tấn không bình tĩnh được, mà cũng không muốn bình tĩnh nữa.

    Hà ba ba bị tức nghẹn đến nói không thành lời, run rẩy giơ tay, tựa hồ muốn đánh người nữa, song lại bị Hầu Đông Ngạn giữ chặt gọi vài câu “Chú ơi chú”.

    Sắc mặt Hà ba ba lúc trắng lúc xanh, ông lui một bước, đặt mông ngồi xuống giường của Hà Tấn, mặt xám như tro mà thì thào: “Không thể nào, sao lại như vậy, vì sao lại giống… như vậy…”

    Hầu Đông Ngạn đứng ở một bên lắng nghe từ nãy đến giờ, song vẫn luôn không có cơ hội nói chen vào, cho rằng Hà ba ba bị tức đến hồ đồ nên mới lẩm bà lẩm bẩm, vì thế vội vàng khuyên nhủ: “Chú à, trước hết chú cứ bớt giận đi đã, Hà Tấn quá kích động nên mới cãi lại thôi. Ở trong trường học cậu ấy thực ưu tú, thành tích cũng tốt lắm, học kỳ trước còn được đề cử làm nghiên cứu sinh nữa kìa. Còn về chuyện mà thầy chủ nhiệm đã nói, cháu nghĩ cũng không quá nặng nề, xã hội hiện tại cởi mở hơn nhiều rồi, sự tiếp nhận của mọi người đều rất cao… Huống chi người trẻ tuổi bây giờ, có ai lại không yêu đương vài lần cơ chứ, hồi năm nhất Hà Tấn con hẹn hò với một nữ sinh trong hội sinh viên cơ, nếu chú thấy bọn họ không hợp, sau liền bảo bọn họ chia tay là được thôi…” Hầu Đông Ngạn vừa nói vừa nháy mắt với Hà Tấn, ý bảo cứ trấn an ba ba đã rồi tính tiếp.

    Không ngờ nói được một nửa, Hà ba ba đột nhiên vỗ vào tay Hầu Đông Ngạn, trầm thấp bảo: “Tiểu Hầu, phiền cháu ra ngoài một lát, chú muốn nói riêng với Hà Tấn mấy câu.”
    Hầu Đông Ngạn giật mình kinh hãi… Bảo cậu ra ngoài, chẳng lẽ chú Hà muốn đánh Hà Tấn hay sao?

    Vì lo lắng, cậu ta vẫn đứng yên tại chỗ thăm dò ý tứ của Hà Tấn, khi thấy người sau gật đầu tỏ vẻ không sao mới đi ra ngoài. Kết quả, vừa mở cửa, liền thấy Đầu To cùng Thất ca ở phòng cách vách đang ngồi xổm bên ngoài nghe lén, xem ra bọn họ nghe được động tĩnh rồi chạy lại đây, Hầu Đông Ngạn xấu hổ, lập tức xua tay đuổi người.

    Đầu To trợn mắt há hốc miệng, hỏi: “Đậu má, Tấn đại ca ở cùng Tần Dương thật à?”

    Thất ca: “Đúng thế, tôi còn tưởng tin vịt chứ!”

    Hầu Đông Ngạn thở dài: “Nhưng tôi cảm thấy bọn họ chỉ là vui vẻ một chút thôi, Tấn đại ca có chừng mực, hẳn sẽ không đem đại sự đời mình ra mà đùa giỡn đâu.”

    Thất ca nhìn về phía Đầu To: “Tôi cũng không ngờ gia đình Tấn đại ca lại nghiêm khắc như vậy, ông có nghe thấy không, mẹ ông ấy là loại người gì chứ, nữ sinh tỏ tình còn đi mắng chửi, đúng là có bệnh mà!”

    Đầu To: “Ặc, thật ra mẹ tôi cũng na ná vậy thôi, cái gì cũng muốn quản, chỉ khác là… khi còn bé chẳng có nữ sinh nào tỏ tình với tôi cả.”

    Mọi người: “…”

    Trong phòng ký túc, hai cha con nhà họ Hà vẫn ở trong trạng thái giằng co, tựa như âm thầm quyết đấu. Hà Tấn không sợ, vẫn xiết chặt nắm tay, không biết đời này mình sẽ có bao nhiêu cơ hội kích động mà nổi loạn đến như vậy, cũng không biết kế tiếp mình có đủ dũng khí mà trút hết ý nguyện vẫn chôn giấu tận đáy lòng hay không. Việc cậu đang làm không phải vì Tần Dương, mà vì bản thân mình, cho dù tương lai không thể ở bên người kia nữa, thì một bước tranh thủ tự do này cậu vẫn phải mạnh dạn mà đi.

    Rốt cuộc, Hà ba ba thỏa hiệp, nhưng sự thỏa hiệp của ông còn có điều kiện kèm theo: “Hà Tấn, cuối tuần theo ba về nhà, giải thích và xin lỗi mẹ con đi, sau đó đoạn tuyệt quan hệ với thằng nhóc kia, ba sẽ coi như chưa có gì phát sinh cả, cũng không nói cho mẹ con biết. Chuyện này mẹ con vẫn chưa biết, nếu bà ấy biết, chắc sẽ phát điên, ầy… Về sau con có ý kiến gì, có thể nói với ba, còn mẹ con, ba không đảm bảo bà ấy sẽ hiểu, nhưng ba sẽ tận lực cân nhắc đến suy nghĩ của con.”

    Nghe hết những lời này, Hà Tấn không hề bình tĩnh hơn mà ngược lại còn xù lông lên như con nhím, gay gắt nói: “Vì sao con phải xin lỗi mẹ? Mẹ hẹp hòi lại độc tài, một lời không hợp liền đập đồ chửi người, luôn miệng nói sẽ tốt với con, đảo mắt lại tuyên bố cắt đứt sinh hoạt phí này này nọ nọ. Ba bảo nửa năm nay con không gọi được một cuộc điện thoại về nhà, vậy các người thì sao, có từng hỏi qua con còn sống hay là đã chết không? Con không muốn xin tiền các người nữa, không có tiền của mẹ con cũng có thể tự trang trải cuộc sống của mình…”

    Hà Tấn càng nói càng cảm thấy mình có lý, ba cậu còn muốn cậu phải đoạn tuyệt với Tần Dương, buồn cười, dựa vào cái gì? Không có bọn họ, hiện tại cậu vẫn sống rất tốt đấy thôi, sao cậu phải nhân nhượng chứ?

    Đang lúc Hà Tấn nói đến khí thế ngút trời, bỗng Hà ba ba ngẩng đầu nhìn cậu, trong đôi mắt tràn đầy tơ máu đã không còn tuyệt vọng và chỉ trích như lúc đầu, thay vào đó là một loại cảm xúc phức tạp thâm sâu mà Hà Tấn không tài nào hiểu nổi, “Hà Tấn, mẹ con bị bệnh…” Dường như đã nhẫn nại thật lâu, cuối cùng người đàn ông gian nan nói, “Là chứng trầm cảm uất ức rất nặng, có khuynh hướng tự sát.”

    Lửa giận hừng hực trong lòng đột nhiên bị đè ép xuống, Hà Tấn miễn cưỡng bản thân tỉnh táo lại, tự hỏi… Trầm cảm uất ức, là cái gì? Bệnh lý về tâm thần sao?

    Hà ba ba trầm mặc trong giây lát, lại như đã hạ quyết tâm, mở miệng tiếp lời: “Con còn nhớ không, con có một người anh trai?”

    Hà Tấn cảm thấy tương đối mơ hồ, vì sao ba ba lại đột nhiên nhắc tới anh trai cậu?

    Hà ba ba: “Khi còn bé, chúng ta đã nói với con, anh con bị bệnh nên mới qua đời, con có ấn tượng chút nào không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Hà Tấn gật gật đầu, nói một tiếng “Có”.

    “Anh con tên là Hà Lâm,” Hà ba ba thoáng khựng lại, đưa tay lau khóe mắt có chút ướt nhòe, “Không phải nó chết vì bệnh tật, mà là tự sát.”

    Hà Tấn tái mặt: “Cái gì?”

    Hà ba ba: “Nó rất ham chơi, nghịch ngợm hơn con nhiều lắm, từ nhỏ đã không chịu sự quản thúc của bất kỳ ai, ba mẹ cũng để mặc nó. Lúc lên trung học, nó thường xuyên lén trốn ra ngoài tiệm net, quen với một đám bạn bè chẳng ra gì… Sau nữa, quan hệ của nó với một thằng trong nhóm trở nên đặc biệt hơn.”

    Hà Tấn không dám tin: “Anh con… cũng là đồng tính luyến ái?”

    Hà ba ba cúi đầu, không trả lời câu hỏi này, tiếp tục nói: “Ba me mắng nó, nó cũng không nghe, cứ bỏ đi hai ba ngày mới về nhà lấy một lần. Khi ấy con mới hơn bốn tuổi, cần người chăm sóc, ba mẹ lại phải đi làm suốt ngày, không có thời gian quản lý nó… Nửa năm sau, nó đột nhiên bắt đầu ngồi ngốc ở nhà, không chạy ra ngoài nữa, ba mẹ cho rằng nó đã nghĩ thông nên cũng chẳng nghĩ nhiều. Thế nhưng cả ngày nó mất ăn mất ngủ, nhanh chóng ốm yếu gầy mòn, không bao lâu, liền để lại một cái di thư, rồi, rồi uống thuốc ngủ, uống nguyên một lọ.”

    Hà Tấn lảo đảo thân thể, ánh mắt bất giác trợn tròn, tựa hồ không cách nào lý giải được: “Vì sao lại muốn tự sát?”

    Hà ba ba: “Trong di thư nó nói, nó và tên khốn kia phát sinh quan hệ với nhau, sau lại biết thằng đó nhiễm HIV, nó hoài nghi bản thân đã lây bệnh, nhưng lại không dám nói với ba mẹ, nhẫn nhịn một tháng, khiếp sợ vô cùng, nó rốt cuộc không chịu đựng nổi nữa…”

    Nghe xong đoạn chuyện cũ này, Hà Tấn hoàn toàn mờ mịt.

    Hà ba ba: “Từ đó, mẹ con liền thay đổi, bà ấy nghiêm khắc quản giáo con, không muốn con lên mạng, cũng không thích con qua lại với những người không rõ lai lịch, càng phản đối con yêu đương trong lúc học hành… Hà Tấn, có phải con không hiểu vì sao ba luôn đứng về phía mẹ con không? Bởi vì ba biết những chuyện đã qua khiến bà ấy thống khổ biết nhường nào. Chỉ vì bà ấy không muốn lại mất đi con, cho nên mới đối với con như vậy, nhưng ba thật không ngờ, con sẽ vì thế mà chán ghét mẹ mình.”

    Hà Tấn xụi lơ thân thể, giống như một con gà chọi thua trận, một quả bóng cao su bị xì hơi, cảm thấy hoàn toàn trống rỗng.

    Hà ba ba: “Trước kia ba vẫn không biết biểu hiện của mẹ con là một loại bệnh, nên cũng không quá để tâm, mãi đến khi con bỏ nhà ra đi, bà ấy càng lúc càng không ổn định, mỗi ngày điên cuồng chửi bới, thậm chí còn muốn chết. Cách đây không lâu ba đã đưa bà ấy đi khám, mới biết, căn bệnh bà ấy mắc phải gọi là trầm cảm uất ức. Tất cả những hành vi mắng nhiếc, đập đồ, hoặc những biểu hiện có chút thần kinh của bà ấy, đều vì chứng bệnh đó mà ra.”

    Sự phản nghịch hừng hực trong cơ thể nhất thời bị ngưng kết lại hoàn toàn, Hà Tấn cảm giác trên cổ tựa như bị treo một cái thẻ bằng kim loại, mà mỗi câu nói của ba cậu đều giống một tội danh, được mạnh mẽ khắc vào tấm thẻ kia, ép cậu đến không thở nổi, và cũng không ngẩng được đầu lên.

    Hà Tấn vội hỏi: “Hiện giờ mẹ thế nào?”

    Trong giờ phút tràn ngập kinh hoàng vì phải đối mặt với bệnh tật và sống chết này, trọng trách của người làm con khiến cho tất cả mọi chuyện trên đời đều trở nên không còn quan trọng nữa. Người phụ nữ kia là mẹ đẻ của cậu, bất kể bà có quá đáng, có vô lý thế nào đi chăng nữa thì hiện tại, con trai bà đều phải tha thứ cho bà.

    Hà ba ba: “Loại bệnh này dù có nằm viện cũng không khá hơn được, bác sĩ đã kê đơn rồi cho bà ấy về nhà. Trước đó, ba đã nhờ dì con tới trông bà ấy rồi mới lên thành phố A tìm con. Chuyện này bà ấy hoàn toàn không hay biết.”

    Hà Tấn chậm rãi buông lỏng nắm tay: “Con theo ba về nhà, tối nay đi luôn đi.”

    Chương 137: Tương lai xa vời

    Đêm đó, Hà Tấn liền theo ba lên tàu về quê. Tháng chín, thời tiết đã chuyển lạnh, cậu nhớ trong nhà vẫn còn quần áo nên cũng không quay về căn hộ thuê chung với Tần Dương, mà chỉ gọi một cú điện thoại cho đối phương trước khi xuất phát.

    Sau khi ký hợp đồng với công ty giải trí, Tần Dương liền tiếp nhận vài hạng mục quảng cáo, cho nên thời gian gần đây bận rộn vô cùng. Hắn xin nghỉ học ở trường mà hiện tại cũng chưa về nhà trọ, vừa nghe Hà Tấn nói phải quay lại thành phố Q thì lập tức khẩn trương lên: “Sao lại về? Có chuyện gì xảy ra?”

    “Mẹ em không được khỏe, ba em tới tìm.” Hà Tấn không muốn làm Tần Dương lo lắng, chỉ nói một câu như vậy. Thời điểm gọi điện thoại, cậu đã đứng ở trên tàu, Hà ba ba thì đang hút thuốc ở cách đó không xa, Hà Tấn nói rất nhỏ, tựa hồ không dám để ba mình nghe thấy.

    Trải qua vụ việc đập mũ giáp, đối với ‘người mẹ cầm roi’ để lại trên lưng Hà Tấn rất nhiều vết sẹo, quả thực Tần Dương không có bao nhiêu thiện cảm. Trong tiềm thức hắn cũng sợ đại boss này sẽ ảnh hưởng đến quan hệ giữa hai người, vì thế nhịn không được nói: “Không khỏe? Có phải lừa em không?”

    Hà Tấn chán nản: “Tần Dương, chuyện này đâu thể lấy ra mà đùa giỡn!” Hiện tại đầu óc cậu đã đủ hỗn loạn, thế mà Tần Dương còn nói ra những lời như vậy…

    Nghe được ngữ khí của Hà Tấn, Tần Dương cũng hiểu mình đã lỡ lời, vội vàng bày tỏ: “Thực xin lỗi, chỉ là anh sợ em trở về lại phải chịu nhiều ủy khuất.”

    Hà Tấn thở dài, trước khi nắm được tình huống cụ thể, cậu cũng chẳng có tâm tư để mà giải thích với Tần Dương.

    “Bao giờ em quay lại?” So ra, Tần Dương quan tâm tới vấn đề này hơn, đáng tiếc hiện giờ hắn quá bộn bề công việc, không cách nào dứt ra được, nếu không hắn thật muốn liều lĩnh mà trở về cùng với người kia.

    “Có lẽ là một hai ngày, em chỉ đi xem tình hình của mẹ, còn phải đi học, sắp phải chọn đề tài cho luận văn tốt nghiệp rồi, không mất nhiều thời gian đâu, yên tâm.”

    Chỉ cần sẽ trở về là được. Tâm tư Tần Dương nặng trĩu, hắn cũng không biết bản thân đang lo lắng cái gì. Rất có thể ‘một lần bị rắn cắn cả đời sợ dây thừng’, chung quy, hắn vẫn luôn sợ hãi cảnh tượng “bị vứt bỏ” chín năm về trước tái diễn thêm một lần.

    “Vậy em hãy nhớ, bất kể có chuyện gì xảy ra, đều phải gọi điện báo với anh trước tiên. Nếu thân thể dì không khỏe cần đi khám, em cứ chọn bác sĩ tốt nhất, chuyện tiền bạc không cần lo lắng, còn có anh đây.” Tần Dương dặn dò.

    Cuối cùng thì người nào đó cũng nói được những lời thích hợp, Hà Tấn cảm thấy ấm áp trong lòng, nhẹ nhàng bỏ lại một câu “được” rồi nhanh chóng cúp điện thoại, vì cậu thấy ba mình đang vừa hút thuốc vừa nhìn sang đây.

    Sau khi xích lại gần nhau, hai cha con đều bảo trì trầm mặc, đối với sự phối hợp của Hà Tấn, Hà ba ba có chút vui mừng. Song, dường như Hà Tấn vẫn không định nói tới thằng nhóc đang ở chung kia, chuyện này khiến ông vừa phẫn nộ lại vừa không sao hiểu được.

    “Con vừa gọi điện cho thằng nhóc kia?” Hà ba ba nhẹ giọng hỏi.

    Hà Tấn “Vâng” một tiếng, nếu ba đã biết rồi, cậu có giấu nữa cũng là vô nghĩa.

    Hà ba ba phun ra một vòng khói cuối cùng, giẫm nát đầu mẩu của điếu thuốc, dùng vẻ mặt tang thương nói: “Hà Tấn, cái gì ba cũng có thể thử lý giải con, nhưng, duy độc chuyện này, là không được.”

    Ba cậu lộ ra bộ dáng kiên định như thể “quan điểm của ba mãi mãi là như vậy”, khiến Hà Tấn dâng lên một cảm giác chua xót trong lòng.

    Ừ thì, chuyện cũ thực khiến người ta tiếc nuối cùng khiếp sợ, bệnh tình của mẹ cũng có vẻ đúng lý hợp tình, nhưng một người khuyết thiếu hiểu biết đối với “chứng trầm cảm uất ức” như Hà Tấn còn chưa ý thức được căn bệnh này rốt cuộc nghiêm trọng đến mức nào. “Trầm cảm, uất ức”, chung quy, cậu vẫn cảm thấy nó là một bệnh lý về phương diện cảm xúc, chỉ cần mình trở về xin lỗi bà, chiếu cố cảm xúc của bà một chút, thì mọi chuyện sẽ chuyển biến tốt đẹp thôi.

    Tuy nhiên, cậu không định thỏa hiệp. Đã nhấm nháp được tư vị của sự tự do, Hà Tấn rất khó tưởng tượng ra một ngày mình lại sống dưới sự khống chế của mẹ, cũng không muốn vì chứng bệnh này mà sống vì kỳ vọng của bà. Cậu tính, chờ khi tinh thần của mẹ tốt hơn, sẽ chậm rãi chiến đấu lâu dài.
    “Sau khi tốt nghiệp, con có thể làm công việc con thích, cũng có thể tìm cô gái con yêu, ba sẽ ủng hộ con, nhưng con đừng sống như một kẻ không bình thường.” Hà ba ba vẫn giữ vững ý đồ khuyên nhủ Hà Tấn “trở về chính đạo”.

    Hà Tấn đưa tay ôm mặt, thống khổ nói: “Ba, tạm thời đừng nhắc tới vấn đề này.”

    Cậu luyến tiếc Tần Dương, nửa tháng trước, khi cậu tới nhà người nọ ăn cơm, Tần ba ba còn nhờ cậy cậu đừng làm tổn thương hắn… Vì sao sự bao dung giữa các gia đình lại có khác biệt lớn đến mức này?

    Trở lại ngôi nhà xa cách đã lâu, Hà Tấn có cảm giác thời gian như đã trôi qua mấy đời. Trong nhà vẫn tràn ngập mùi hương quen thuộc ngày xưa, chẳng qua thiếu đi vài phần ấm áp, lại tăng thêm một chút trầm lặng mà thôi. Trên mặt bàn trong phòng ăn có đặt một đống lọ thuốc, cậu quét mắt nhìn qua, ước chừng hơn mười loại.

    Nghe thấy tiếng động, người trong phòng ngủ chính lập tức bước ra, là dì ruột Hà Tấn, bà nhỏ giọng kêu lên: “Sao hai người trở về nhanh vậy!”

    “Dạ,” Hà Tấn nhìn về phía phòng ngủ: “Dì, mẹ con đâu?”

    Bà dì quay sang chỗ Hà ba ba, chỉ thấy ông gật đầu một cái: “Tôi nói với nó rồi.”

    Dì của Hà Tấn chỉ chỉ vào đầu mình, có chút nhăn nhó nói: “Ngủ, uống cái thuốc này vào, sẽ ngủ suốt thôi, thời gian tỉnh táo rất ít.”

    Hà ba ba đặt hành lý xuống, thở dài: “Ngủ cũng tốt, tỉnh rồi lại điên cuồng tìm chết.”

    Dì Hà Tấn lại nhìn về phía cậu: “Tấn Tấn à, mẹ con sống cũng không dễ dàng, hãy thông cảm cho bà ấy.”

    Hà Tấn: “…”

    Hà ba ba khoát tay, lại nói: “Ngồi cả đêm trên xe, mệt rồi, tôi đi ngủ trước, có chuyện gì ngày mai hãy nói. Tôi ở phòng Hà Tấn, dì cứ ở cùng chị của dì đi.”

    Hà Tấn nằm trên giường, trằn trọc không sao ngủ được, ánh mắt cùng giọng điệu của dì lúc nói về mẹ cậu, cứ như đang nói tới một “người bệnh tâm thần”. Thật sự là cậu không nghĩ mọi chuyện sẽ nghiêm trọng đến thế.

    Hà Tấn dùng vòng tay thông minh lên mạng tìm kiếm thông tin một chút, không tra còn không biết, thì ra sự hiểu biết của mình đối với chứng bệnh “trầm cảm uất ức” kia lại nông cạn như vậy.

    Uất ức không phải “luẩn quẩn trong lòng”, cũng không phải “buồn bực bức bối”, lại càng không “bi quan mất mát” hay là “lập dị khác người”, mà là một loại biến hóa chức năng của đại não, là khu vực phụ trách điều tiết cảm xúc mất không chế, là “Serotonin(1)”, “Adrenalin(2)” cùng “Dopamine(3)” bị biến đổi. Nói một cách ngắn gọn, chính là khu vực quản lý cảm xúc đã bị hư hỏng rồi.

    (1) Serotonin (Hydroxytryptamine-5, 5-HT) là một chất dẫn truyền thần kinh Monoamine được phát hiện vào năm 1935 bởi nhà khoa học người Ý Vittorio Erspamer. Serotonin chủ yếu được tìm thấy trong đường tiêu hóa và hệ thống thần kinh trung ương. Khoảng 80 % tổng số serotonin của cơ thể con người nằm trong ruột, được sử dụng để điều chỉnh chuyển động ruột, 20% còn lại được tổng hợp trong tế bào thần kinh Serotonergic trong thần kinh trung ương, nơi nó có nhiều chức năng khác nhau: điều chỉnh tâm trạng, sự thèm ăn, giấc ngủ, co cơ và một số chức năng thuộc về nhận thức. Serotonin bị suy giảm dẫn đến việc cảm thấy buồn chán, giảm sự ham muốn, giảm quan tâm hoặc dễ dàng cáu giận, gặp khó khăn trong việc hoàn thành công việc.

    (2) Adrenalin: Khi đối mặt với nguy hiểm, đa số động vật có một cơ chế phòng vệ tự nhiên. Trong tình huống bị đe dọa hay căng thẳng, cơ thể tiết ra hormone adrenaline hay epinephrine. Còn có cách gọi khác là “máu điên”. Nó sẽ kích hoạt tất cả các cơ chế và bản năng sinh tồn của động vật. Nó đưa cơ thể vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Việc tiết adrenaline nâng cao sự phát sinh năng lượng, kích hoạt và cảnh báo tất cả các cơ chế cảm nhận và đóng những chức năng ít quan trọng hơn. Nó làm tăng lượng đường trong máu, tăng nhịp tim và huyết áp. Nó kích thích phát sinh năng lượng. Nó đưa cơ thể vào trạng thái năng lượng tối ưu để đạt đến năng lực thể chất cao-hơn-mức-bình-thường.

    (3) Dopamine là chất dẫn truyền thần kinh của khoảng 0,3% số neurone trong não nhưng lại cần thiết trong nhiều chức năng. Dopamine được tiết ra từ một trong các vùng nguyên sơ nhất của não, ở đỉnh thân não. Một phần số neurone đó tác động đến việc kiểm soát cử động. Lượng dopamine tiết ra là một loại “nhiệt kế của tính khí”.

    Người mắc bệnh phải uống thuốc, chỉ uống thuốc mới có thể bình thường một chút, nếu không sẽ rơi vào trạng thái “u ám tuyệt vọng”, không tìm thấy lạc thú trên đời, đây cũng là nguyên nhân căn bản nhất của khuynh hướng tự sát… Xem một đống giải thích, tâm tình Hà Tấn lập tức trở nên trầm trọng.

    Ngày hôm sau, Hà Tấn bị xúc cảm vuốt ve êm ái đánh thức. Trong lúc nhất thời cậu còn tưởng mình vẫn đang ở trong căn nhà trọ tại thành phố A, được Tần Dương âu yếm, cho nên thoải mái mà cọ cọ vào bàn tay kia, thế nhưng, rất nhanh, cậu đã kịp thời phản ứng, cậu về quê rồi!

    Mở to đôi mắt, Hà Tấn nhìn thấy một khuôn mặt phi thường ảm đạm, là mẹ cậu.

    “Mẹ…” Hà Tấn nhanh chóng ngồi dậy, không dám tin mà nhìn những nếp nhăn mới xuất hiện trên gương mặt bà, còn có một mái đầu với phân nửa là tóc bạc. Cậu nhớ khi mình rời đi tất cả những thứ kia đều không có, hiển nhiên, mẹ đã già thêm rất nhiều. Trong nửa năm ngắn ngủi, Hà Tấn thật không biết rốt cuộc bà đã phải gánh chịu bao nhiêu dày vò.

    Trong lúc nhất thời, Hà Tấn bỗng cảm thấy vô cùng áy náy, cũng phi thường tự trách. Trái tim vô thức nhói đau, cậu túm chặt mảnh chăn, thấp giọng nói: “Mẹ, xin lỗi, con sai rồi.”

    Người phụ nữ lộ ra vẻ mặt ưu thương, chăm chú nhìn cậu, sờ nhẹ lên gương mặt cậu: “Trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi, nửa năm không gặp, mẹ nhớ con muốn chết, mẹ cũng có chỗ không phải, mẹ nhận lỗi với con.”

    Hà Tấn cảm thấy hốc mắt cay cay, lần này cậu thực sự muốn thấu hiểu và tôn trọng mẹ, còn muốn chung sống hoà bình với bà. Vì thế, cậu nắm lấy bàn tay của mẹ mình, áy náy nói: “Mẹ đừng sờ nữa, con ở đây, con rất khỏe.”

    Người phụ nữ vẫn nhìn cậu chăm chăm, hỏi thăm về cuộc sống trong nửa năm này của cậu. Hà Tấn chột dạ, hoàn toàn không dám để lộ chuyện với Tần Dương, chỉ nói sau khi rời nhà đã đến ở tạm nhà bạn vài ngày, kế tiếp thì về trường đi học. Cậu còn nói dối mình ra ngoài làm thuê kiếm sống suốt nửa năm. Hà mama đau lòng đến rơi nước mắt, lại xin lỗi cậu một hồi, oán trách bản thân vì đã để con trai mình chịu khổ.

    Hà Tấn không biết nên che giấu như thế nào, chỉ nghĩ có thể lừa được cái gì thì hay cái đó, hơn nữa, tạm thời vẫn không thấy mẹ có chỗ nào khác với người thường, nên cậu rất rất lạc quan. Mà Hà ba ba cũng rất vui vì việc Hà Tấn trở về đã thực sự có tác dụng,

    Thế nhưng, sự lạc quan của cậu không duy trì được bao lâu, rất nhanh sau đó, cậu liền tận mắt chứng kiến mẹ mình “phát bệnh”.

    Chuyện xảy ra vào bữa cơm tối, Hà Tấn nhắc tới công việc thực tập của mình vào mùa hè vừa qua, cũng cẩn thận nói ra ý đồ muốn lưu lại thành phố A sau khi tốt nghiệp. Ngay lập tức mẹ cậu liền đen mặt, cầm bát ném mạnh đi, bắt đầu nói “Không được”. Bà nói rất nhanh, giống như những lần bác bỏ yêu cầu của Hà Tấn ở trong quá khứ vậy, căn bản không để người khác có cơ hội chen miệng vào. Càng nói, hai mắt bà càng trở nên vô thần, rồi dần dần trở thành lẩm bẩm, đến cuối cùng bà bắt đầu khóc, vừa khóc vừa nói: “Tại sao con có thể đối xử với mẹ như vậy, sao lại ác tâm đến thế, bất hiếu đến thế được cơ chứ! Mẹ là mẹ của con! Mẹ là mẹ của con đấy! Nếu con rời bỏ mẹ mà đi, mẹ sống còn có ý nghĩa gì, không bằng mẹ chết ngay tại đây cho con xem nhé!”

    Hà Tấn không cách nào lý giải được, vì sao đề tài câu chuyện lại chuyển tới hướng này, cũng không biết ứng phó với tình huống trước mắt ra sao. Ba cậu vội vàng nháy mắt một cái, ý bảo cậu hãy khuyên nhủ mẹ mình, vì thế Hà Tấn chỉ đành trái với lương tâm mà hứa hẹn “Con sẽ không đi”, “Con sẽ về quê mà”, “Mẹ đừng khóc nữa”… Khuyên giải hồi lâu, thế nhưng mẹ cậu vẫn giữ nguyện bộ dáng không thiết sống, cuối cùng Hà ba ba phải lừa bà uống thuốc, mọi chuyện mới chậm rãi bình yên.

    Đến lúc này Hà Tấn mới hiểu, mình thật sự quá ngây thơ, quá lý tưởng hóa mọi việc rồi.

    Bởi vì còn phải đến trường, nên sau khi hóa giải mâu thuẫn với mẹ xong Hà Tấn liền lên tàu quay về Hoa đại. Cậu cũng cam đoan trong thời gian sắp tới, cứ một tuần sẽ gọi video call báo cáo chi tiết một lần, và cứ thế tất cả lại quay về giống như lúc trước.

    Về quê một chuyến, Hà Tấn cảm giác mình như bị lây bệnh, cũng uất ức bi quan cực kỳ. Dưới tình hình hiện tại, cậu phát hiện tương lai của mình và Tần Dương bỗng trở thành một mảnh thật xa vời.

    Ngày trở lại trường đại học, Hà Tấn cũng chưa biết nên làm gì kế tiếp, thế nhưng cậu không về nhà trọ thuê chung với Tần Dương mà quay lại ký túc xá ngủ một đêm.

    Hầu Đông Ngạn hỏi cậu sự tình xử lý thế nào, Hà Tấn đáp: “Còn khó nhằn hơn so với những gì tao tưởng tượng,” cậu không nói với Tần Dương về bệnh tình của mẹ mình, song lại tâm sự với Hầu Đông Ngạn, “Bác sĩ kê rất nhiều thuốc, nhưng tao search trên mạng, mấy cái thuốc kia có nhiều tác dụng phụ lắm, uống lâu không tốt, hiện tại phải trông cậy vào ba và dì của tao thôi.”

    Hầu Đông Ngạn nghe thế, lại nói: “Vậy chuyện mày với Tần Dương thì sao?”

    Vốn nên kiên định, nhưng giờ phút này, Hà Tấn lại hơi do dự: “Tao không biết nữa…”

    Hầu Đông Ngạn: “Ầy, theo quan điểm của tao, chúng mày vui vẻ trong game một chút thì cũng ok, nhưng để phát triển ra ngoài hiện thực, rất khó tin. Mày thấy đấy, thực tế có được mấy đôi tu thành chánh quả đâu.”

    Không sai, trước kia Hà Tấn cũng từng nghĩ vậy, hai thằng con trai, rất khó, làm sao có thể kiên trì chung sống dài lâu? Chẳng qua, sau khi hẹn hò với Tần Dương, cậu lại bất tri bất giác bị sự nhiệt tình cùng cách yêu đương nồng nhiệt của đối phương cuốn hút, cậu thích cảm giác tràn đầy năng lượng tự tin khi ở cạnh người kia.

    “Tao đọc một quyển sách thấy trên đó viết, tình yêu ấy mà, đều là do Dopamine gây ra, bất kể nam hay nữ, lúc yêu cuồng nhiệt đều sẽ rơi vào trạng thái mụ mị u mê, chờ giai đoạn đó qua đi, tỉnh táo lại liền phát hiện, kỳ thực chẳng có ai không thể rời xa ai cả.”

    Hầu Đông Ngạn chính là đứng ở góc độ khách quan mà phân tích, lại không nghĩ rằng, một câu lơ đễnh của mình đã ảnh hưởng tới Hà Tấn rất nhiều.

    Hà Tấn cảm thấy người nọ nói đúng lắm, bắt đầu từ tám năm chờ đợi kia, cậu đã nghĩ tình cảm mà Tần Dương dành cho mình thực không hợp với lẽ thường. Cậu cho rằng, có lẽ Tần Dương theo đuổi cậu chẳng qua là vì chấp niệm, và có lẽ hắn… cũng không thích cậu nhiều như vậy đâu…

    Chương 138: Bảo bối Thang Viên

    Hà Tấn mang theo tâm tình mất mát bất an trở về căn hộ thuê chung cùng với Tần Dương. Người nọ còn chưa quay lại, vì thế cậu một mình một người ngồi trên ghế sa lông ngẩn ngẩn ngơ ngơ.

    Trên bàn trà có một gốc rau má nho nhỏ, tán lá của nó xòe to gần như sắp sửa che kín thân bồn; trong khay trái cây đựng thanh long và mận còn rất tươi ngon, xem ra mới mua không đến vài ngày; cái giá âm tường bên phải sô pha đặt các loại mô hình Thần Ma mà công ty game đưa tặng; trong phòng bếp còn có hai cái bát được rửa sạch úp ngược, mặt trên phủ một lớp vải thô, đây chính là kiệt tác của mình; cửa phòng ngủ được mở to, có thể thấy rõ hoàn cảnh bên trong không xót một cái gì, Tần Dương kia lại lười biếng không chịu gấp chăn sau khi thức dậy; đôi dép lê bông mỗi cái một nơi mà vứt chỏng chơ trên mặt đất; tấm thảm trải sàn dùng được nửa năm, đã có chút ố màu, nhưng nhìn vẫn thực là ấm áp… Tầm mắt của Hà Tấn xuyên qua cửa sổ phòng ngủ chiếu thẳng ra ngoài ban công, màn trời, một màu u tối.

    Đây là đất trời của bọn hắn, thế giới của bọn hắn, ở đây bọn hắn giống như một đôi vợ chồng cùng nấu nướng, cùng ăn cơm, không kiêng nể gì mà ôm hôn ân ái, tự do tự tại nói chuyện yêu đương… Nửa năm ngắn ngủi, góc nhỏ không tới năm mươi mét vuông này thế nhưng đã tràn đầy những hồi ức đẹp tươi, thật sự là cậu không dứt bỏ được.

    Song, cậu lại không có biện pháp quên đi người cha với sống lưng đã hơi còng, cũng không cách nào phớt lờ người mẹ vì trầm cảm uất ức mà nửa đầu bạc trắng… Cậu không thể để một mình cha gánh vác trách nhiệm chiếu cố người bệnh, nếu tinh thần người phụ nữ kia thực sự có vấn đề, vậy thì đó cũng là trách nhiệm của cậu, cậu trốn cũng không thoát được.

    Hà Tấn ôm mặt, khóe mắt cay cay, không biết nên làm cái gì cho phải.

    Hơn mười giờ tối, Tần Dương ngồi máy bay gấp trở về từ thành phố C, hắn vừa dùng tư cách khách mời để ghi hình một tiết mục phỏng vấn sẽ được phát sóng vào khung giờ vàng cuối tuần ở nơi đó.

    Hà Tấn nhận được điện thoại báo sắp về đến nhà của Tần Dương thì nhanh chóng điều chỉnh lại tâm tình, lấy thanh long ra gọt vỏ rồi cắt thành những miếng con con.

    Kỹ thuật cắt gọt hoa quả của cậu rất kém, các miếng lớn nhỏ không đồng đều, hơn nữa còn mất rất nhiều thời gian. Cắt xong, Hà Tấn chia những miếng thanh long này vào hai cái bát thủy tinh, cho thêm chút mật, vừa vặn Tần Dương mở cửa bước vào.

    Buông hành lý, thanh niên phong trần mệt mỏi lập tức vội vàng chạy vào phòng bếp, một phen ôm chặt lấy Hà Tấn, cũng không kịp xoay đối phương lại, cứ như vậy mà nhiệt tình hôn lên phần gáy, lỗ tai cùng với nửa bên mặt nghiêng của người ta.

    Trên đầu hắn có mùi gel vuốt tóc, thân thể lại mang theo hương vị hỗn tạp của nước hoa, Hà Tấn khẽ quay đầu, đón nhận nụ hôn với làn môi lạnh lạnh, đầu lưỡi nóng cháy của đối phương mà u sầu thật sâu.

    Tiểu biệt thắng tân hôn, Tần Dương hôn như chưa bao giờ được hôn, mười phút trôi qua vẫn không chịu buông tay, còn hừ hừ làm nũng: “Vợ à, anh nhớ em ~”

    “… Anh là chó sao, thấy người liền bổ nhào lên hôn hôn liếm liếm, buông tay!” Hà Tấn cười khẽ rồi vỗ nhẹ vào bàn tay ôm chặt thân thể mình, đưa cái bát đặt trên thớt gỗ cho hắn, “Này, mau ăn đi.”

    Tần Dương lộ vẻ cảm động, vừa cầm bát vừa vươn cổ ghé mặt qua trộm hôn lên má Hà Tấn một cái, rồi mới lấy dĩa ăn cắm một miếng thanh long đưa vào trong miệng, hỏi: “Mẹ em sao rồi?”

    Hà Tấn hạ mắt: “Vẫn ổn, em bỏ nhà ra đi mất nửa năm, tâm tình bà ấy không tốt lắm, lần này em trở về là để hòa giải.”

    Tần Dương nghiêng đầu, không khỏi lộ ra vẻ mặt mất hứng. Hắn biết, rất có khả năng gia đình Hà Tấn sẽ là rào cản lớn nhất trên con đường nắm tay đi tới tương lai của cả hai người, cho nên đôi khi hắn cũng “ác độc” mà hy vọng, người kia có thể hoàn toàn đoạn tuyệt quan hệ với gia đình, một khi như vậy, Hà Tấn sẽ chỉ có thể ở bên cạnh mình thôi.

    Hà Tấn lườm Tần Dương một cái: “Anh đang nghĩ gì?”

    Người sau kinh ngạc: “Không nghĩ gì cả!”

    Hà Tấn cạn lời: “Suy nghĩ của anh lộ hết lên trên mặt kia kìa.”

    Tần Dương: “…”
    Hà Tấn: “Em biết anh không quá thích bà, em cũng không đồng ý với quan điểm của bà, từ nhỏ đến lớn đều như vậy, nhưng dù sao thì bà cũng là mẹ của em.”

    “Được rồi, anh nhận lỗi là được chứ gì, nhưng thật sự anh rất lo mẹ em sẽ chạy tới chia rẽ chúng ta!” Tần Dương ăn một lát, đột nhiên ngẩng đầu hỏi: “Nếu mẹ em bảo em chia tay với anh, em sẽ đồng ý sao?”

    Hà Tấn âm thầm giật mình, cười khổ một tiếng, trực giác của người kia chuẩn xác thật, “Không đâu.” Cậu trả lời rất rõ ràng, song trong lòng lại thầm nhỉ: Xin lỗi, Tần Dương, bởi vì có lẽ bà ấy sẽ vĩnh viễn không biết, em từng ở bên anh.

    Vì cái đáp án này mà Tần Dương vui vẻ hồi lâu, buổi tối còn tắm rửa sạch sẽ rồi nằm ở trên giường, quấn lấy Hà Tấn đòi làm tình. Hà Tấn chẳng những không cự tuyệt, mà còn chủ động chưa từng thấy.

    ——- Tôi là phân cách tuyến siêu thuần khiết _(:з” ∠)_ ——-

    Sau đó hai người ôm nhau nằm ngủ, Tần Dương hạnh phúc tới mức sắp sửa bay lên đến tận trời xanh.

    Vài ngày kế tiếp, công việc vơi bớt, Tần Dương liền quay về trường học. Bởi vì quảng cáo Thần Ma đã được tung ra, cho nên hiện nay hắn không chỉ là hot boy số một vườn trường nữa mà đã thành người nổi tiếng luôn rồi. Hơn nữa, trong số sinh viên mới nhập học cũng có không ít người chơi game Thần Ma, bọn họ bắt đầu truy đuổi Tần Dương như săn thần tượng, đòi kí tên với chụp ảnh chung, vân vân và mây mây… Tuy nhiên, không khí bên trong Hoa đại vẫn có thể coi là rất tốt, Tần Dương cảm thấy mỗi khi ra ngoài, mức độ khiến người ngoái đầu nhìn lại có chút cao hơn, song cũng không đặc biệt phiền hà.

    Mãi đến một tuần sau đó, chương trình phỏng vấn mà Tần Dương quay ở đài truyền hình tỉnh H được lên sóng, hôm ấy, Hà Tấn và Tần Dương cùng xem.

    Tần Dương trong TV rất đẹp trai, rất có mị lực. Hắn thong dong ứng đối tất cả các câu hỏi của người dẫn chương trình, vừa thanh cao bình tĩnh lại khôn khéo thông minh, có thể nói là hoàn mỹ đến không chê vào đâu được – Sinh viên tài năng khoa cơ khí của Hoa đại, game thủ đệ nhất Thần Ma, người truyền bá với mức thu nhập cả trăm vạn một năm… Một loạt điểm mấu chốt lóe sáng trên người chàng thanh niên mới hai mươi hai tuổi ấy, thật sự là đáng chú ý vô cùng.

    Hà Tấn một bên nhìn TV, một bên lặp lại quá trình so sánh nhân vật xuất hiện trên màn hình với người đang ngồi bên cạnh mình.

    “Sao vậy?” Tần Dương cười tủm tỉm, hỏi, “Anh đẹp trai lắm à?”

    Hà Tấn quan sát hắn hồi lâu, nói: “Tại sao em cảm thấy trên TV anh như là một người khác?” Đúng vậy, cậu quen với một Tần Dương nhiệt tình, có hơi tùy hứng, có chút xấu xa, thường xuyên bắt nạt rồi lại làm nũng với mình, có đôi khi còn ngu ngu ngốc ngốc (=_=)…

    “Đó là đương nhiên!” Tần Dương một phen nắm lấy bờ vai cậu, mạnh mẽ kéo vào lồng ngực của mình, “Anh chỉ thể hiện bộ mặt thật cho em xem thôi.”

    Hà Tấn: “…”

    Ở cuối tiết mục, Tần Dương lễ phép mà khẩn cầu khán giả ngồi trước TV, nói hiện nay hắn còn đang học đại học, nếu có đàn em trai gái hoặc bất cứ nam thanh nữ tú nào yêu thích hắn, xin hãy thông cảm, hắn không muốn bị quấy nhiễu tâm tình.

    Hà Tấn lo lắng hỏi: “Nói vậy có tác dụng không? Giờ anh lên TV, sẽ có càng nhiều người biết đến, trong trường học hẳn cũng càng nhiều người quấy rầy anh đi?”

    “Phải chịu thôi, đây là cái giá của sự nổi tiếng, cùng lắm thì anh nộp đơn xin tự học, nhờ bạn bè cho mượn tài liệu ghi chép rồi không cần lên lớp nữa, chỉ tham gia thi cuối kì thôi,” Tần Dương nói xong liền nhìn về phía Hà Tấn, “Em thì sao, gần đây không ai làm phiền toái em chứ?”

    Hà Tấn cười cười: “Em học năm tư rồi, hiện tại một tuần chỉ có hai tiết chính, cũng không gặp được người nào.”

    Kỳ thật là có, hôm trước lúc Hà Tấn đến trường đã bắt gặp một vài đàn em rất xinh đẹp, các cô ấy ngăn đón cậu để hỏi thăm về đời tư của Tần Dương, còn phi thường vô duyên mà trực tiếp nhắc tới quan hệ giữa hai người, khiến cậu cực kỳ xấu hổ. Tuy nhiên cậu sẽ không kể lại việc này với Tần Dương, bởi vì thời gian của cả hai đã không còn nhiều nữa, cho dù có phiền phức hơn thì Hà Tấn cũng đều nhịn xuống cả thôi.

    Tần Dương cầm lấy tay cậu, vuốt ve: “Thế thì anh yên tâm rồi, người anh lo lắng nhất là em.”

    Sau khi tiết mục phỏng vấn được trình chiếu, quả nhiên Tần Dương lại càng hot hơn, tựa hồ trong một đêm liền biến thành thần tượng. Vài ngày kế tiếp, hắn lại nhận được không ít hoạt động, đương nhiên cát xê cũng không ngừng tăng lên, thu nhập của hắn cứ như quả cầu tuyết, càng lăn càng lớn, càng kiếm lại càng nhiều.

    Có một buổi tối, Tần Dương và Hà Tấn kiểm kê tổng thu nhập của hắn trong ba tháng gần đây. Từ lúc bắt đầu trở thành người phát ngôn của Thần Ma, tất tần tật tiền đóng quảng cáo, chụp hình tạp chí và những hợp đồng ký với các công ty giải trí, đã có tới mấy ngàn vạn đồng! Bởi vì quá bận rộn, nên chương trình trực tuyến của hắn tại Flying Network đã ngừng, hiện tại hắn đang tìm một công ty chuyên quản lý tài chính giúp hắn quản lý tài sản của mình, chuẩn bị tự đầu tư một cái game nho nhỏ.

    Tần Dương không giấu Hà Tấn bất cứ một điều gì, vừa kiêu ngạo lại vừa lấy lòng, tựa như bức thiết mong muốn có được sự biểu dương cùng tán thành của Hà Tấn, cũng hy vọng người nọ cảm thấy mình tốt, sùng bái mình, không bao giờ rời khỏi mình nữa.

    Coi đây như cái giá phải trả, Tần Dương càng ngày càng bận rộn hơn, thậm chí không có thời gian chơi game cùng Hà Tấn nữa. Tối hôm đó, Hà Tấn một mình đội mũ giáp, đăng nhập vào『 Thần Ma 』.

    Thế giới game vẫn náo nhiệt như lúc trước, tất cả bạn bè đều đang online, trong vườn, lúa mạch, ngô đồng đều đã chín, hoa đào cũng nở rộ rồi… Ly Lạc thấy Hà Tấn lên mạng liền rủ rê đi đánh phó bản, nói bọn Thệ Thủy cũng cùng đi, song Hà Tấn lại từ chối, một mình cưỡi Cùng kỳ Liệt diễm, mang theo bảo bảo Thang Viên đi ngắm cảnh ở khắp mọi nơi.

    Chỉ một lát sau Thệ Thủy đã gửi tin tới: “Vô Tình đâu, hai người các cậu là định chơi trò thần tiên quyến lữ rồi thoát ly tổ chức đấy hả?”

    A Tấn: “Gần đây hắn bận lắm, tôi chỉ lên thu hoạch một chút thôi, các người cứ chơi đi. ^_^ ”

    Học theo Thương Hỏa gửi đi một khuôn mặt cười, thế nhưng thật sự là Hà Tấn không cách nào cười nổi. Đi dạo một vòng, cậu mang Thang Viên tới Hoàng thành tìm người bán mứt quả ngày xưa, mua mười que một lượt, ngồi xổm xuống góc đường mà bắt đầu ăn. Mứt quả vừa chua lại vừa chát, đến nước mắt cậu cũng sắp trào ra, tâm tình hoàn toàn không khá lên dù là một chút.

    Cậu nhớ tới việc phải đến trường giao luận văn chọn đề án nên quay về ký túc xá một chuyến, vừa ra tới cổng trường thì gặp được một người thoạt nhìn rất giống phóng viên. Người nọ hỏi cậu có phải là Hà Tấn hay không, còn chơi Thần Ma không, thậm chí thẳng thắn nói hỏi quan hệ giữa cậu và Tần Dương có phải là tình nhân không. Hà Tấn tái mặt, đáp: “Tôi không có bất cứ quan hệ gì với Tần Dương, tôi cũng không chơi game, anh tìm nhầm người rồi.”

    Rất nhanh sau đó, mẹ Hà Tấn gọi điện thoại tới, hỏi khi nào thì cậu về nhà, còn nói hôm nay đi chợ muốn mua cho cậu vài quả dưa hấu, đáng tiếng loại quả này mùa hè mới có mà hiện tại lại là tiết Đông đầu tháng mười hai.

    Hà Tấn lau lau khóe mắt khô khốc không một giọt nước, ôm lấy bảo bảo hệ thống chẳng có linh hồn, hôn nó một cái: “Thang Viên, ba ba sẽ không đến đây một thời gian.”

    Một năm trôi qua, hình tượng nhân vật game của cậu đã lớn thêm bốn tuổi, biến thành bộ dáng một thanh niên mười tám. Vốn dĩ cậu muốn bù lại tám năm thiếu hụt của mình trong đoạn thời gian Thương Hỏa lớn dần, thế nhưng hiện tại, xem ra cũng không có cách nào thực hiện được.

    Thang Viên bắt được cảm xúc của Hà Tấn, kêu lên vài tiếng “chít chít”, hai mắt ngấn lệ long lanh.

    Hà Tấn lưu luyến không rời mà cọ cọ mặt nó: “Ba cũng không biết bao giờ mới có thể quay trở lại, cũng không biết khi ấy, con có còn là con của ba không…”

    Thang Viên: “Ba… ba!”

    Hà Tấn kinh ngạc mở to đôi mắt, Thang Viên vừa mới gọi mình là “Ba ba” sao? Nó thế mà biết nói!

    Thang Viên lại gọi một tiếng “Ba ba!” nữa, lần này còn rõ ràng hơn.

    Hà Tấn vừa kinh ngạc vừa vui mừng lại vừa buồn bã, cậu dùng sức kéo Thang Viên vào trong ngực, dứt khoát nói: “Ba đi rồi, bảo bảo phải nhớ thay ba ba an ủi ba ba kia, vĩnh viễn ở bên hắn, được không?”

    Thang Viên vội vã kêu lên: “Ba ba! Ba ba!”

    Hà Tấn hôn hôn nó: “Tuy con chỉ là một bảo bảo hệ thống, nhưng con rất thông minh… Ba sẽ nhớ con, Thang Viên bảo bối.”

    Thoát game, gỡ mũ giáp xuống khỏi đầu, khuôn mặt của Hà Tấn, đã sớm ướt đẫm.

    Chương 139: Tần Dương, thực xin lỗi

    Tần Dương bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, cho nên hoàn toàn không hay biết về tâm tư cũng như tính toán của Hà Tấn mấy ngày gần đây, chỉ một mực cho rằng nếu người nọ không đến trường sẽ quay lại công ty cũ đi làm hoặc trực tiếp ngồi ngốc ở nhà viết luận văn.

    Buổi tối ngày hôm ấy, gần chín giờ Tần Dương mới về nhà, cơm chiều cũng chưa ăn, mang theo cái bụng đói kêu vang mà đẩy cửa bước vào. Ngay sau đó hắn ngửi thấy một mùi thức ăn xông thẳng vào khoang mũi, Hà Tấn thế mà tự mình xuống bếp làm cơm!

    Ở chung nửa năm, cho dù Hà Tấn là tay mơ trong phòng bếp, song thường xuyên nhìn Tần Dương làm cũng học được ít nhiều, thịt kho tàu, trứng chần nước sôi, canh nấm đông cô… hiển nhiên là có khả năng nấu được. Nhìn một bàn thức ăn chẳng phải là quá ngon, nhưng được nấu bởi chính tay người yêu mình, Tần Dương cảm động không gì sánh được!

    Sau khi ngấu nghiến một hồi, hắn mới vuốt bụng ngồi phịch xuống ghế sa lông, thấy Hà Tấn chủ động thu dọn bát đĩa, đột nhiên hắn lên tiếng bảo: “Vợ à, anh phát hiện gần đây em đối với anh càng ngày càng tốt.”

    Hà Tấn cứng người, thiếu chút nữa trượt tay làm rơi bát đĩa, “Gì chứ…” Cậu giả ngu.

    Tần Dương dùng một tay chống đầu, tựa người vào ghế sa lông, vẻ mặt si mê nhìn theo bóng lưng Hà Tấn, ngọt giọng hỏi: “Em tốt với anh như vậy, nếu anh bị chiều hư thì làm sao đây?” Tuy hỏi thế, nhưng trong lòng Tần Dương lại âm thầm phỏng đoán, có thể vì mình trở nên nổi tiếng, Hà Tấn ý thức được hắn tốt đến mức nào, cho nên mới càng quý trọng.

    “Cũng chỉ là một bữa cơm thôi mà.” Hà Tấn để bát đĩa lên trên giá, xoay người mở tủ lạnh lấy hộp sữa chua tăng cường tiêu hóa đưa cho Tần Dương. Cậu không dám nhìn thẳng vào mắt hắn, vì ở đó chất chứa rất nhiều tình cảm thâm sâu mà cậu không cách nào thừa nhận nổi. Cậu sợ, bản thân ra đi không được.

    Tần Dương nhân cơ hội nằm gối lên đùi Hà Tấn, làm nũng: “Em đút anh ăn đi ~”

    Hà Tấn: “…”

    Buổi tối, vào phòng ngủ, tắt đèn, Hà Tấn liền ghé sát bên tai Tần Dương hỏi: “Muốn làm không?”

    Giọng nói của cậu trầm thấp lại nhu hòa còn mang theo một tia ngượng ngùng cùng hấp dẫn, Tần Dương cho dù có mỏi mệt hơn nữa cũng không nhịn được trước cảnh người yêu chủ động cầu hoan, lập tức hóa thân thành dã thú trở mình đè người kia xuống. Đêm nay Hà Tấn còn muốn ôn nhu phối hợp hơn lần trước rất nhiều, hai người liều chết mà quấn quýt triền miên, tràn trề vui sướng.

    Sáng sớm hôm sau, Tần Dương không có việc, hắn đã xin phép nhà trường không phải lên lớp một thời gian, cho nên cũng không cần đi học.

    Bởi vì tối qua miệt mài cùng với Hà Tấn đến tận nửa đêm, lúc này Tần Dương vẫn lười biếng không muốn thức dậy.

    Hắn vốn thích ngủ nướng, nếu không có việc gì, ngủ thẳng đến trưa cũng là chuyện bình thường.

    Trong mơ màng, Tần Dương vươn tay muốn ôm Hà Tấn, nhưng rờ rờ rẫm rẫm một hồi chỉ thấy bên cạnh trống trơn. Người nọ đã rời giường, hắn có chút tịch mịch, nhắm mắt gọi vài tiếng “Vợ ơi”, song cũng không có ai đáp lại.

    Tần Dương híp mắt mở vòng tay, nhắn tin cho Hà Tấn: “Em đi học rồi sao?”

    Chờ đợi hồi lâu nhưng vẫn không thấy hồi âm, Tần Dương cuốn chăn nằm thêm một lúc rồi mới uể oải ngồi dậy, xuống giường xỏ dép lê đi vào toilet.

    Toilet ở ngoài phòng ngủ, muốn vào hiển nhiên phải đi qua phòng khách, Tần Dương đảo mắt liền phát hiện trên bàn trà có đồ ăn sáng Hà Tấn mua sẵn cho mình, còn có một thứ gì đó bị cái đĩa đè lên… là tờ giấy sao? Lúc ấy, hắn vẫn chưa tỉnh ngủ, chờ khi ra khỏi WC mới tỉnh táo hơn vài phần, đi ra nhìn lại, đúng là trên bàn có đồ ăn sáng cùng một tờ giấy.

    Hà Tấn mua cho hắn bánh trứng cuốn, thêm chân giò hun khói mà Tần Dương rất thích ăn, còn rưới lên không ít tương ngọt. Tần Dương cầm cái đĩa bỏ vào lò vi sóng, điều chỉnh 45 giây, rồi hoài nghi mà mở tờ giấy có viết ba chữ “Gửi Tần Dương” ra.
    Thời điểm đọc được mấy hàng chữ mở đầu, Tần Dương bỗng dưng trừng to con mắt, ngón tay không khỏi run lên, đầu óc hoàn toàn thanh tỉnh —

    “Tần Dương:

    Thật sự không dám mặt đối mặt mà nói với cậu những lời này, chỉ có thể dùng phương thức viết thư mà bày tỏ.

    Thực xin lỗi, chúng ta chia tay đi.”

    Cứng cáp hữu lực, là nét chữ của Hà Tấn

    Tần Dương không dám đọc tiếp nữa, dứt khoát bấm số điện thoại của Hà Tấn, chuông đổ bảy tám hồi, đầu kia có người nghe máy!

    “Em đang ở đâu?” Tần Dương thở hổn hển, bên kia đầu dây truyền đến những thanh âm ồn ào, tín hiệu cũng vô cùng kém. Hắn lớn tiếng hỏi, “Hà Tấn, em đang ở đâu?”

    Hà Tấn đứng dậy, đi đến đầu toa xe, mới nhẹ nhàng gọi tên Tần Dương, lại hỏi: “Cậu đã đọc được thư của tôi chưa?”

    “Anh không đọc được cái gì cả!” Tần Dương mở chức năng video, bên kia lập tức chiếu ra một mảnh tăm tối. Dù không nhìn thấy mặt người kia, nhưng hắn nghe được những thanh âm đặc biệt chỉ có ở trên tàu, “Em đang trên xe lửa sao? Em đi đâu? Vì sao muốn chia tay với anh?” Tần Dương khẩn trương hỏi.

    Hà Tấn: “Nguyên nhân tôi đã viết rõ trong thư.”

    Tần Dương nắm chặt tờ giấy, bởi vì màn hình tối đen nên hắn cũng không biết Hà Tấn có thể nhìn thấy mình hay không, dứt khoát giương mảnh giấy lên, phẫn nộ nói: “Anh muốn em chính miệng nói cho anh biết, vì cái gì!”

    Hà Tấn: “…”

    Tần Dương: “Là vì ba mẹ em tạo áp lực cho em? Em từng nói sẽ không nghe theo bọn họ mà chia tay anh… Có phải em đang đùa với anh không? Hà Tấn! Em chỉ muốn dọa anh thôi đúng không? Trả lời anh đi!”

    Nhìn vào vẻ mặt tuyệt vọng và đau khổ của đối phương, Hà Tấn cảm thấy tim mình đau nhói.

    Tần Dương thấy Hà Tấn không đáp, lại cuống quít hỏi: “Vì anh ký hợp đồng với công ty giải trí nên em cảm thấy áp lực sao? Hay có người nào tìm em gây phiền toái? Nếu em không thích, anh sẽ hủy hợp đồng, anh không làm nữa, em đừng đi…”

    “Không phải, Tần Dương, không liên quan gì tới cậu đâu, cậu không cần thay đổi cái gì vì tôi cả,” Hà Tấn nghẹn ngào, rồi lại liều mạng lắc đầu, “Là vì bản thân tôi, đối với tôi mà nói, con đường này quá khó khăn, cho dù không có áp lực, chúng ta cũng không thể ở bên nhau cả đời được, càng không thể đường đường chính chính mà sánh vai đi dưới ánh mặt trời… Tần Dương, thừa dịp bây giờ còn có thể quay đầu, hãy chia tay đi.”

    “Không!” Tần Dương hoang mang hỗn loạn cất lời cầu xin với cái vòng tay, “Hà Tấn, đừng chia tay, anh xin em, bây giờ anh sẽ tới nhà ga, mua vé chuyến tàu sớm nhất tới thành phố Q, chờ anh, anh muốn gặp em, anh muốn gặp em…”

    Hà Tấn lập tức ngăn cản: “Tần Dương, tôi đã quyết định rồi, cậu chín chắn chút đi, đừng hành động theo cảm tính, cũng đừng tới tìm tôi… Hiện tại cậu ưu tú như vậy, không cần phải chấp nhất với tôi nữa, về sau sẽ có rất nhiều người thích cậu, nhưng người đó, không phải là tôi… Tôi không xứng.”

    Hà Tấn dùng sức nhịn xuống, không để lộ ra thanh âm đang phát run của mình, nói xong câu đó, cậu liền cắt điện thoại, tắt tín hiệu ở vòng tay.

    Trên người tựa hồ còn lưu lại độ ấm khi triền miên với Tần Dương vào tối qua, cậu run rẩy hai vai, đứng không vững nữa, chậm rãi ngồi xổm xuống, ôm lấy thân thể mình, trái tim dường như sắp vỡ vụn.

    Cậu thầm chủ với chính bản thân, Hà Tấn, mày đã từng phóng túng, từng điên cuồng, từng say rượu, từng thức đêm, từng đánh tennis, từng trốn học, từng đi trượt tuyết, còn từng có được một đoạn tình cảm khắc cốt ghi tâm… Những việc muốn làm, mày đều đã trải nghiệm, không còn gì để tiếc nuối nữa, giờ là lúc quay lại “chính” đạo, gánh vác trách nhiệm thuộc về chính bản thân mình.

    Tần Dương không gọi được cho Hà Tấn, khó chịu đá bay bàn trà, ném đệm lưng dựa trên ghế, nện nắm tay vào thẳng vách tường, cuối cùng đặt mông ngồi phịch xuống đất, liều mạng suy nghĩ xem rốt cuộc mình đã làm sai chuyện gì. Vì sao Hà Tấn lại phải rời khỏi mình? Những gì có thể hắn đều đã làm, cũng đang không ngừng cố gắng để trở nên cường đại hơn. Rõ ràng tất cả đều đang vô cùng thuận lợi kia mà… Hình ảnh Hà Tấn thu dọn bát đĩa tối hôm qua tựa hồ còn hiển hiện ngay trước mắt, thế mà giờ đây, căn nhà nhỏ bé này chỉ còn lại có một người, hắn lại bị vứt bỏ rồi…

    Cố gắng khiến mình tỉnh táo lại, Tần Dương đi tới chỗ những mảnh giấy bị xé vụn nằm chỏng chơ ở trên mặt đất, run rẩy ghép chúng lại với nhau. Có vài mảnh bay vào gầm ghế sô pha hoặc khe bàn, không tìm thấy được, cuối cùng chỉ còn lại một phong thư không trọn vẹn mà thôi —

    “Tần Dương, thực xin lỗi…”

    “Hai tháng trước, ba ba của tôi tới tìm, ông nói cho tôi biết, mẹ tôi bị bệnh, là chứng trầm cảm uất ức rất nghiêm trọng. Tôi trở về thăm bà, tình trạng tinh thần của bà thật sự rất không tốt, thần trí cũng có chút mơ màng. Tôi vốn muốn tranh thủ một chút tự do để ở lại bên cậu, nhưng ngay cả việc để tôi lưu lại thành phố A công tác bà cũng đều không đồng ý, tôi vừa nhắc tới, bà liền như gặp phải một kích thích lớn cực kỳ…”

    “Ba tôi biết tôi đang hẹn hò với cậu thì tát cho tôi một cái. Đây là lần đầu tiên ông đánh tôi kể từ lúc nhỏ cho đến bây giờ, ông rất thất vọng về tôi. Không phải tôi muốn kể khổ với cậu đâu, mà chỉ muốn nói cho cậu biết, việc chúng ta ở bên nhau, là quá khó khăn…”

    “Mẹ tôi sinh tôi lúc ba mươi chín tuổi, khi tôi lên năm, anh tôi đột ngột qua đời, bây giờ tôi là đứa con duy nhất, cũng là nơi ký thác tinh thần duy nhất của bọn họ… Hiện giờ bọn họ đã ngoài sáu mươi, nếu tôi cứ tiếp tục tùy hứng, sẽ chỉ làm bệnh tình của mẹ tôi càng chuyển biến xấu hơn, đồng thời cũng khiến áp lực trên vai ba tôi càng nặng. Vì thế cho nên, tha thứ cho tôi, tôi không thể ích kỷ mà hưởng thụ hạnh phúc cùng vui vẻ một mình như vậy.”

    Tần Dương xiết chặt nắm tay, hai mắt đẫm lệ tiếp tục nhìn xuống…

    “Có thể tôi sẽ nghe lời bọn họ, tìm một công việc yên ổn ở quê nhà, sau đó, chắc là sẽ kết hôn… Tôi không biết mình còn có khả năng yêu thích một cô gái nào khác nữa hay không, bởi vì dấu vết cậu lưu lại trong lòng tôi thật sự quá sâu sắc…”

    — Anh không đồng ý, Hà Tấn, anh không đồng ý, em là của anh, anh không cho phép em kết hôn!

    “Tần Dương, ba cậu từng nhờ tôi, đừng tổn thương cậu, tôi không làm được, thật sự xin lỗi. Tôi không thể thương tổn cha mẹ mình, cho nên chỉ đành lựa chọn tổn thương cậu mà thôi… Có đôi khi, tôi rất hâm mộ cậu, cậu tràn đầy tự tin, toàn thân đều phát ra ánh dương quang chói lọi, có gan theo đuổi cái mà mình muốn, nhưng, tôi không có dũng khí để sóng vai bước đi bên cậu, cho nên, tôi phải rời đi. Có lẽ chuyện này cũng sẽ cho cậu hiểu ra một điều, thế giới không phải xoay quanh một mình cậu, rất nhiều chuyện, không phải dễ dàng như chúng ta tưởng tượng đâu.”

    “Cậu xem, tôi kém cỏi, tự ti lại yếu đuối như vậy, cho nên, đừng yêu thích tôi nữa… Tôi nguyền rủa bản thân dùng thống khổ cả đời để chuộc lỗi với cậu, cũng chúc cậu gặp được một một người tốt gấp trăm gấp ngàn lần tôi. Hy vọng người kia sẽ không giống như tôi, rời bỏ cậu hết lần này tới lần khác, hy vọng người đó vĩnh viễn ở bên cậu, yêu cậu, bảo vệ cậu, quý trọng cậu.”

    “— Kẻ không xứng được cậu yêu thương, A Tấn.”

    “Ngu ngốc… Hà Tấn ngu ngốc…” Tần Dương cầm mảnh giấy nát vụn, nước mắt liên tiếp trào ra, giống như một đứa nhỏ lạc đường, rốt cuộc không nhịn được sợ hãi mà gào khóc!

    Không biết khóc bao lâu, Tần Dương cảm giác trong thân thể có một phần đã chết, đã hoàn toàn hư hỏng.

    Như để trốn tránh hiện thực, hắn nằm lại trên giường, dùng chăn bọc chặt cơ thể mình, hỗn loạn mà ngủ suốt một buổi chiều, thẳng đến khi chạng vạng mới tỉnh dậy trong trống rỗng.

    Căn phòng, hoàn toàn yên tĩnh.

    Trên giá treo quần áo còn có áo ngủ của người kia, trên bàn học, vẫn có mũ giáp chơi game của cậu ấy… Những thứ này khiến Tần Dương nảy sinh một loại ảo giác, tựa như Hà Tấn chưa hề rời xa, tựa như người kia chỉ tùy tiện ra ngoài một chút, rất nhanh sẽ lại trở về, cho dù một thân mang theo hơi lạnh, vẻ mặt oán giận quở trách hắn “lười biếng” mấy câu, nhưng hết sức tự nhiên và chân thực.

    Hắn hi vọng “chia tay” chỉ là một cơn ác mộng. Thế nhưng, sự thật vẫn phơi bày trọn vẹn ở đằng kia, Tần Dương không cách nào trốn tránh được. Hắn chôn mặt vào gối đầu, thống khổ mà rên rỉ: “A a a —- ”

    Chương 140: Rất tốt với con

    Ba năm sau.

    Hà Tấn ngồi trong phòng làm việc, đang vùi đầu thẩm duyệt yêu cầu cung ứng vật phẩm do các phòng ban khác trình lên.

    “Chẳng phải phòng Ngoại giao mới đổi máy tính vào giữa tháng trước sao, tháng này lại muốn thay nữa hả?” Cậu đưa một bản yêu cầu trong đó cho thư ký ngồi bàn đối diện xem, cau mày nói, “Tiểu Lý, đi tìm hiểu tình huống một chút xem.”

    Sau khi về quê, Hà Tấn nghe theo sự an bài của cha mẹ vào làm cho một đơn vị văn hóa – hành chính. Thực tập nửa năm, thi cử, tốt nghiệp, xong đâu đó, cậu được trực tiếp nhận vào biên chế, bắt đầu với chức thư ký phòng Hành chính, cuối năm ngoái, nguyên trưởng phòng Hành chính về hưu, Hà Tấn liền được đề bạt làm tân trưởng phòng. Tuy cậu còn trẻ tuổi nhưng chỉ với ba năm ngắn ngủi đã có được bước tiến vượt bậc, nên có chút không được lòng người. Lại nói, cấp dưới của vị trí này đều là những bác trai bác gái bốn – năm chục tuổi, vẫn thường coi cậu không khác gì một đứa trẻ con, vị trưởng phòng Ngoại giao kia chính là một ví dụ. Mấy ngày trước, người nọ gọi điện hẹn cậu đi ăn hòng lôi kéo làm quen, hiện tại Hà Tấn thực hoài nghi, yêu cầu đổi máy tính của đối phương không phải là vì nhân viên trong phòng, mà là vì tư lợi.

    Tiểu Lý tiếp nhận chỉ thị của Hà Tấn, đem báo cáo tài vụ vừa làm xong đưa cho cậu, lại nói: “Trưởng phòng Hà, tôi đã xem qua bảng biểu thu chi của phòng Tài vụ, không có vấn đề gì, anh nhìn thử một chút đi.”

    Tiểu Lý là sinh viên vừa mới tốt nghiệp năm nay, cũng là dựa vào quan hệ của cha mẹ để tới công ty làm việc. Chẳng qua số hắn không tốt bằng Hà Tấn, nếu cậu không từ chức, hắn sẽ không có cơ hội thăng tiến trong một đoạn thời gian. Cũng may tên nhóc nọ không có dã tâm, một ngày làm hòa thượng thì đánh chuông hết cả một ngày(*), nói chung tính cách hắn không khác Hầu Đông Ngạn là mấy.

    (*) Ý nói được chăng hay chớ, sống hôm nay biết hôm nay.

    Bọn hắn đang nói, điện thoại video trên bàn bất chợt đổ chuông, Hà Tấn tiện tay ấn nút nghe: “Trưởng phòng Vương.”

    “Tiểu Hà, ngày mốt có một sao nhỏ tới thành phố của chúng ta tổ chức họp fans, bên công ty giải trí muốn mượn một hội trường có sức chứa khoảng ba nghìn người, bọn họ muốn dùng cung văn hoá hoặc phòng hội nghị tầng 17, 18 của trung tâm triển lãm, cậu sắp xếp một chút đi… Tư liệu liên quan tôi sẽ gửi sang sau.”

    “Vâng.” Hà Tấn cúp điện thoại, có phần sửng sốt, sao nhỏ, không biết là ai nhỉ.

    “Woa, lại có idol muốn đến đây à!” Tiểu Lý hưng phấn nhìn về phía Hà Tấn.

    Bọn họ trực tiếp quản lý mảng sân khấu, radio, TV, tin tức, xuất bản, hiển nhiên có dính dáng không ít tới các thần tượng hoặc ngôi sao, song, công việc chủ yếu là hành chính, nên cơ hội gặp gỡ mấy nghệ sĩ đó không nhiều. Hà Tấn chẳng qua chỉ làm nhiệm vụ chuẩn bị và tuyên truyền mà thôi.

    Bỗng một tiếng “Đinh” vang lên, là âm báo có email đến, Hà Tấn vừa mở ra, nháy mắt toàn thân bất chợt cứng đờ.

    Tiểu Lý thấy thế, lên tiếng hỏi: “Là idol nào vậy?”

    Hà Tấn trầm mặc khoảng hai giây, dùng thanh âm trấn định, nói: “Tần Dương của Đông Hoàng International… nghe qua chưa?”

    Tiểu Lý: “Đậu má, sao có thể gọi là sao nhỏ, hai năm nay Tần Dương đã sáng chói giữa bầu trời rồi, vừa nãy anh mới nói cái gì, hội trường năm nghìn người? Đủ được sao!”

    Hà Tấn cười gượng: “Trường phòng Vương đã ở cái tuổi này rồi, bảo người ta là sao ‘nhỏ’ cũng dễ hiểu thôi.”

    Hà Tấn vẫn còn nhớ rất rõ, trước khi bọn họ chia tay không lâu, Tần Dương đã hăng hái nói với anh rằng: “Giới giải trí rất dễ kiếm tiền, cũng thực có khả năng tôi luyện con người, anh muốn tích lũy tài chính để gây dựng sự nghiệp của bản thân.” Lúc ấy, hắn đúng là một “sao nhỏ”, thế mà chỉ trong chớp mắt, hắn đã từ thần tượng của thế giới ảo biến thành nhân vật được công chúng tung hô ở ngoài đời thực rồi.
    Đáng tiếc, những kẻ đã từng yêu thương cuồng nhiệt trong đoạn tình cảm như phù dung sớm nở tối tàn kia, nay đã thành người xa lạ.

    Hà Tấn tỉnh bơ chuyển tầm mắt về lại màn hình, nhìn kỹ tư liệu, nói: “Là một buổi họp fans nho nhỏ thôi, chẳng qua, để phòng ngừa ngộ nhỡ, ngày đó tốt nhất vẫn nên báo cho cảnh sát khu vực để đảm bảo an ninh.” Cậu gọi điện thoại cho người phụ trách các khâu liên quan, trình bày cụ thể, xong đâu đấy cũng vừa vặn đến lúc tan tầm.

    Công ty cách nhà khoảng bốn mươi phút, bình thường Hà Tấn không có thời gian rèn luyện thân thể, nên liền coi việc đi bộ đi làm thành thói quen bổ khuyết vào.

    Giữa làn gió thu man mác, suy nghĩ trong đầu Hà Tấn tựa như bị quay ngược về ba năm trước đây.

    Trong lá thư chia tay gửi cho Tần Dương, cậu đã nói rõ lý do cùng với nỗi khổ của bản thân mình, nếu Tần Dương đủ chín chắn sẽ không đến đây tìm cậu nữa.

    Mà người nọ, quả thực không đến. Tuy Hà Tấn vẫn giữ số điện thoại cũng như ME cũ, song Tần Dương lại giống như hoàn toàn cắt đứt quan hệ với cậu, không hề liên lạc thêm một lần nào nữa.

    Người kia cũng có sự kiêu ngạo của mình, Hà Tấn biết chứ, cậu đã thực sự tổn thương hắn.

    Lần trò chuyện trên tàu chính là khoảnh khắc cuối cùng giữa Hà Tấn với Tần Dương. Sau khi cúp điện thoại, cậu ngồi xổm xuống sàn xe, nhìn bờ sông vùn vụt chạy qua bên ngoài khung cửa sổ, cảnh vật cuối mùa thu đìu hiu ảm đạm, hệt như một mảnh thanh xuân mà cậu đã mất đi.

    Sáu tháng sau, cậu quay về trường học bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Vốn Hà Tấn còn thấp thỏm không biết có gặp lại Tần Dương lần nữa hay không, nhưng rồi kết quả vẫn là không gặp. Hầu Đông Ngạn nói, Tần Dương rất ít khi tới trường, bởi vì hắn rất hot nên không ít fan đuổi tới Hoa đại vây xem, mỗi lần như thế đều oanh động cực kỳ.

    Biết Hà Tấn và Tần Dương chia tay trong “hòa bình”, Hầu Đông Ngạn mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, nói cho cậu hay, kỳ thực tuần trước, Tần Dương đã tới trường học một lần, lúc ấy bên cạnh hắn còn có một nữ sinh rất xinh đẹp, cũng có khí chất của một ngôi sao, tất cả mọi người đều đoán đó là bạn gái mới của hắn.

    Một chút hy vọng không thể diễn tả bằng lời của Hà Tấn cuối cùng cũng tàn lụi, tâm tư cậu triệt để lạnh đi. Đúng vậy, tình yêu thời tuổi trẻ chính là như vậy, bên nhau, tách ra, tiếp tục bước về phía trước, không có ai là chẳng thế rời xa ai cả.

    Gần về đến nhà, Hà Tấn thu hồi suy nghĩ, ba năm này, cậu vẫn ở cùng cha mẹ của mình, bệnh tình mẹ cậu đã có nhiều chuyển biến tốt đẹp.

    Khi mới quay lại gia đình, Hà Tấn phải chịu không ít tra tấn về mặt tinh thần, nhiều lần suýt nữa cũng bị bức đến phát điên, nhất là khi phải nghe những lời nhục mạ chối tai cùng kiểu hở ra là đòi “lấy cái chết mà uy hiếp”.

    Mới đầu, vì sợ Hà ma ma không thể tiếp thu chuyện bản thân có vấn đề về “thần kinh” nên Hà ba ba cùng Hà Tấn đều nhất chí gạt bà. Do đó, bản thân bà không ý thức được tố chất thần kinh của mình đã tạo thành tổn thương với người thân, Hà Tấn cảm thấy cứ tiếp tục như vậy cũng không phải là điều tốt. Bọn họ đi tới không ít bệnh viện trong thành phố, khám qua hơn chục vị bác sĩ chuyên khoa mới biết được, đa số những người mắc bệnh này, kỳ thật sợ hãi nhất không phải là “biết được chân tướng”, mà là bị thân nhân “đối xử khác thường” cùng “thờ ơ chẳng quan tâm”. Việc Hà Tấn “bỏ nhà ra đi” không liên lạc với gia đình lúc trước, đích thực đã gây ra thương tổn nghiêm trọng nhất đối với bệnh tình của Hà ma ma. Bởi vì cái mà bà sợ hãi nhất, chính là người thân bỏ mình mà đi. Đó cũng là lý do bà muốn thâu tóm kinh tế, ý đồ thông qua tiền bạc mà khống chế chồng con, trói buộc họ mãi mãi ở lại bên cạnh mình.

    Tìm hiểu tỉ mỉ về căn bệnh một thời gian, cuối cùng Hà Tấn quyết định nói rõ chân tướng cho mẹ mình biết, sau đó khuyên bà đi khám bác sỹ tâm lý, đồng thời cũng ăn cơm, nói chuyện phiếm, cùng tản bộ với bà mỗi ngày. Hà Tấn không hề lui bước, không hề trốn tránh, cũng không tiếp tục dung túng những tư tưởng cùng thành kiến của mẹ mình. Mỗi khi có khúc mắc, cậu liền tâm bình khí hòa biểu đạt suy nghĩ của bản thân cho mẹ biết, một lần rồi lại một lần, cứ thế bám riết không buông.

    Thời điểm Hà Tấn về đến nhà, trên bàn đã bày sẵn những món ăn nóng hổi, ba mẹ còn đang chờ cậu về dùng cơm. Hiện nay, bầu không khí trong gia đình cậu đã không còn căng thẳng, thậm chí thường xuyên có tiếng nói tiếng cười. Hà Tấn cảm thấy, mình phải trả giá nhiều như vậy, cuối cùng cũng có một chút hồi báo rồi.

    Chỉ là, có một việc khiến cậu hết sức đau đầu nhưng lại không cách nào tránh khỏi – xem mặt.

    “Hà Tấn, anh họ đồng nghiệp của của ba con có một cô cháu gái, bộ dạng rất xinh đẹp, nghe nói đang làm hậu kỳ ở đài truyền hình, bằng tuổi con, vẫn còn độc thân, con có hứng thú gặp mặt một lần không?” Đó, xem đi, chưa ăn được mấy miếng cơm, Hà ma ma đã nhịn không được mà lại nhắc tới chuyện này.

    “Được, gặp thì gặp đi.” Vì quan tâm tới cảm xúc của mẹ mình, Hà Tấn chưa bao giờ từ chối việc bà an bài xem mặt, hơn nữa thái độ còn phi thường phối hợp.

    Hà ma ma gắp cho anh mấy miếng thịt kho tàu, lơ đễnh nói: “Mẹ vốn nghĩ, bảo con tìm người thích hợp từ hai năm trước, nói không chừng bây giờ đã có thể kết hôn. Nhưng mẹ thật không hiểu, yêu cầu của mấy cô gái bây giờ đều cao đến vậy à? Vì cái gì suốt ba năm trời, không có cô gái nào đồng ý! Cô kia cũng vậy, đã hai mươi bảy tuổi rồi, dù là hai năm trước, mẹ cũng cảm thấy nó quá lớn tuổi.”

    Đúng vậy, hai mươi bảy tuổi, tốt nghiệp Hoa đại, làm người kiên định, tính cách ôn hòa, bản chất thiện lương, trưởng phòng của một đơn vị hành chính sự nghiệp, công tác tốt, cha mẹ mạnh khoẻ, có nhà, có phòng… Người có điều kiện giống như Hà Tấn, có thể coi là đàn ông chất lượng cao mà bà mối toàn thành phố tranh nhau giành giật. Ba năm qua, người thân của cậu cũng thu xếp cho cậu không ít lần xem mặt, nhưng chẳng biết vì sao lại không có lấy một lần thành công, hơn nữa gần như đều là con gái nhà người ta chủ động chối từ.

    Hà Tấn tâm bình khí hòa nói: “Mẹ, hiện tại người trẻ tuổi đều thích kết hôn muộn, con gái ưu tú hai mươi bảy tuổi vẫn còn độc thân ở đâu cũng có, mẹ đừng có thành kiến với người ta.”

    Hà ma ma cười cười: “Còn chưa gặp mặt đâu, thế mà con đã bênh con nhà người ta như thế rồi, mẹ thật muốn xem thử lần này có thành hay không đấy.”

    Hà Tấn cũng nói giỡn: “Chỉ cần mẹ đừng kén qua chọn lại, khả năng thành cũng khá cao. Nhưng con cũng chẳng biết được, không chừng con không có nhân duyên với phụ nữ đâu.”

    Hà ma ma trừng mắt liếc cậu một cái: “Mẹ kén qua chọn lại bao giờ? Đã ba năm rồi, mẹ còn chưa lên tiếng đấy, hiện tại mẹ mặc kệ người ta như thế nào, chỉ cần là phụ nữ, con có thể mang về là mẹ đã cảm tạ trời đất rồi!”

    Hà Tấn âm thầm cười khổ trong lòng, chỉ sợ ngay cả đàn ông cậu cũng không mang về nhà nổi nữa.

    Trong lúc hai mẹ con nói chuyện, Hà ba ba vẫn luôn trầm mặc uống rượu, ngẫu nhiên như có điều suy nghĩ mà liếc nhìn Hà Tấn một cái.

    Sau khi ăn xong, Hà ma ma thu dọn bát đĩa, Hà ba ba nhẹ giọng gọi Hà Tấn ra ngoài ban công.

    “Hà Tấn…” Ông châm điếu thuốc, vẻ như muốn nói lại thôi. Hà Tấn đứng ở bên cạnh chỉ đành im lặng, cậu cũng không biết ba mình muốn nói cái gì.

    Cuối cùng, Hà ba ba buông điếu thuốc đã hút quá nửa xuống, từ từ hỏi: “Có phải con… còn nghĩ tới người kia.”

    Ngón út của Hà Tấn bất giác giật nhẹ, chẳng biết tại sao lại vờ như không hiểu, cậu nói: “Người nào?”

    Hà ba ba thở dài: “Con biết ba đang nói về ai mà, ba năm trước, người đã ở cùng với con đó.” Năm ấy, Hà ba ba chỉ nghĩ Hà Tấn đã nhanh chóng phân rõ giới hạn với đối phương, căn bản không hỏi người nọ là ai, cũng chưa từng gặp hắn.

    Hà Tấn bâng quơ nói: “Lâu như vậy rồi, đã sớm quên.”

    Hà ba ba: “…”

    Hà Tấn: “Lại nói, nếu con còn nhớ, có thể đồng ý những cuộc xem mặt mẹ an bài sao.”

    Hà ba ba im lặng, qua một hồi lâu, mới nói: “Nói với ba về người đó đi.”

    Hà Tấn lạnh cả người, cúi đầu: “Nhắc tới người ta làm gì nữa, đều là quá khứ cả rồi.”

    Hà ba ba: “Nói đi, cho dù quá khứ, cũng là những thứ con đã từng trải qua, ba muốn hiểu con hơn một chút.”

    Hà Tấn xót xa trong lòng, tay lại bắt đầu bất giác run rẩy. Dứt khoát đút hai hay vào túi, cậu hít sâu một hơi, nhẹ giọng nói: “Người ấy rất tốt.” Ước chừng nửa phút trôi qua, Hà Tấn mới tiếp lời: “Rất tốt với con.”

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online