Vẫn chờ người online – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 21: Phát sốt

    Sáng sớm ngày hôm sau, Hà Tấn tỉnh lại trong cảm giác đầu óc choáng váng, cổ họng đau rát, tứ chi bủn rủn và vô cùng khó thở — Cậu phát sốt rồi!

    Cũng đúng thôi, hôm qua đi du thuyền thì lại mắc mưa, sau khi về đến ký túc xá lại không tắm nước ấm, còn cảm giác thân thể mình được nạm kim cương mạnh mẽ vô đối không gì cản nổi nữa chứ… Hà Tấn không biết tự lượng sức mình cố gắng chống đỡ đứng dậy uống chén nước, rồi lập tức bò về giường nằm ngay đơ.

    Mãi đến khi Hầu Đông Ngạn biếng nhác thức dậy liền thấy con ong chăm chỉ Hà Tấn vẫn đắp chăn nằm ngủ — “Mày còn chưa dậy đi nữa à?”

    Hai người ở chung hai năm rưỡi, trong khoảng thời gian đó Hà Tấn vẫn luôn kiên trì theo đuổi “đảng sáu giờ”, quả thực vô cùng thần thánh, cho nên cảnh tượng cậu lười biếng ngủ nướng dưới con mắt của Hầu Đông Ngạn chính là chuyện lạ ngàn năm có một.

    Hà Tấn rầu rĩ nói: “Không khỏe, hình như phát sốt rồi.”

    “Nhìn mặt mày cũng không tệ lắm mà, “Hầu Đông Ngạn đi qua dùng tay sờ sờ cái trán của Hà Tấn, “Ặc, đúng là hơi bị nóng, đi bệnh viện không?”

    Thể chất của Hà Tấn là vậy, bất kể cảm mạo hay là mệt mỏi, sắc mặt cũng đều không thay đổi, cổ họng cũng tuyệt không khàn, cùng lắm là khi nói chuyện giọng như kiểu nghẹt mũi chút thôi. Vì thế cho nên mặc dù bị bệnh cậu vẫn tự mình chống đỡ, người khác đều nhìn không ra.

    “Không cần, nằm một lúc là ổn…” Lần này cũng thế, cậu cảm thấy cứ đắp chăn nghỉ ngơi là đủ.

    Hầu Đông Ngạn không phải người biết quan tâm chăm sóc, thấy Hà Tấn nói vậy, cũng không hỏi gì thêm.

    Giữa trưa tới canteen mua cho Hà Tấn một phần phần cơm, Hầu Đông Ngạn còn chơi suốt cả buổi chiều, đến chạng vạng thấy Hà Tấn vẫn nằm, cơm nước một miếng cũng chưa ăn, mới cảm thấy không ổn. Cậu ta đi tới vươn tay thăm dò thân nhiệt người kia, chỉ cảm thấy đối phương còn sốt cao hơn lúc sáng, hơn nữa toàn thân toát ra một đống mồ hôi…

    “Tấn đại ca, Tấn đại ca…” Kêu vài tiếng không được người hồi đáp, Hầu Đông Ngạn bắt đầu thấy sợ, nhanh chóng lôi Hà Tấn dậy, mặc quần áo qua loa cho đối phương rồi đi sang phòng đối diện tìm người giúp đỡ, “Đầu to! Thất ca! Có trong phòng không!” Song, cậu ta gõ cửa hồi lâu vẫn không thấy ai trả lời, hai người phòng này đều là dân bản địa, phỏng chừng cuối tuần về nhà chơi còn chưa về trường. Cuối cùng Hầu Đông Ngạn đành bất đắc dĩ về phòng tự mình cõng Hà Tấn lên lưng.

    Hà Tấn không nặng, nhưng vóc người Hầu Đông Ngạn quá nhỏ, chỉ cao có 1m65, hiện tại cậu phải cõng một người cao hơn mình đến 10cm, đích thực có hơi cố quá… Hì hà hì hục tha người tới cửa thang lầu, cậu liền đụng phải hai người từ lầu trên đi xuống, “Làm sao thế này?”, một người trong số đó hỏi.

    Hầu Đông Ngạn dừng bước ngước mắt nhìn lên: “Bạn cùng phòng tôi phát sốt, mê man luôn rồi!”

    “Ơ, đây không phải là Hà Tấn sao!” Người nọ giật mình kêu lên.

    “Ế, cậu quen à?” Hầu Đông Ngạn vui mừng nói, “Thế mau mau giúp hộ cái đi!”

    Lời vừa nói ra, trên lưng đã nhẹ bẫng, một nam sinh có vóc người cao ráo nhanh tay bế Hà Tấn vào lòng, thoạt nhìn vô cùng nhẹ nhàng mà chạy nhanh xuống cầu thang…

    Trong lúc nhất thời Hầu Đông Ngạn phải gánh chịu đả kích cực kỳ to lớn – cũng là nam sinh, vì sao thể trạng lại cách nhau đến cả vạn cái mình ngựa như thế được! Quả nhiên cậu vẫn thích tìm cảm giác tồn tại trong game hơn!

    “Đi phòng y tế trường à?” Người còn lại lên tiếng hỏi.

    Hầu Đông Ngạn chạy theo phía sau trả lời: “À, đúng… Các cậu ở hội sinh viên sao?”

    Người nọ cười nói: “Không phải, tổ tennis.”

    Hầu Đông Ngạn: “Ể, thế sao lại quen Hà Tấn?”

    Người nọ đáp lời: “Hôm qua cùng đi du thuyền, vừa mới quen thôi.”

    — Người mà Hầu Đông Ngạn gặp chính là Tưởng Bạch Giản và Tần Dương đang xuống lầu chuẩn bị đi ăn cơm chiều.

    Phòng y tế trường cách ký túc xá nam một quãng, suốt cả quãng đường Tần Dương vẫn luôn bế Hà Tấn vội vã chạy ở phía trước, vì thế mà thu hút không ít tầm mắt của nam nữ sinh viên.

    Bởi vì vội vã cho nên Hầu Đông Ngạn không kịp mang theo thẻ học sinh hoặc chứng minh thư của Hà Tấn, hộ sĩ bảo cậu cứ điền thông tin người bệnh trước, về sau lại bổ sung thêm. Thời điểm viết tên của bệnh nhân, Tần Dương đứng ngay bên cạnh nhìn Hầu Đông Ngạn hạ xuống từng nét từng nét một, đến chữ thứ hai, “Tấn” trong “A Tấn” được hiển hiện trên mặt giấy… Nhất thời, ánh mắt Tần Dương đột nhiên thay đổi.

    Bác sĩ đo nhiệt độ cho Hà Tấn, thế mà cậu sốt trên bốn mươi độ luôn!

    Tưởng Bạch Giản cảm thán: “Chẳng trách lại hôn mê, có lần anh sốt đến 39 độ đã cảm giác lâng lâng bay bổng lắm rồi.”
    Sau khi thử máu, truyền dịch có chứa thuốc hạ sốt, bác sĩ nói rất nhanh sẽ ổn, Hầu Đông Ngạn mới nhẹ nhàng thở ra.

    “Cảm ơn các cậu, bảo tôi một mình cõng người lại đây chắc tôi đứt quá!” Hầu Đông Ngạn quay sang nói với Tần Dương, thế nhưng vừa thấy đối phương con mắt bỗng chốc sáng ngời, vừa rồi không nhìn rõ, hiện tại mới nhận ra bạn học này đúng là rất đẹp trai, “Chờ Hà Tấn tỉnh tôi sẽ nói với cậu ấy, sau này cậu ấy sẽ hậu ta các cậu nhé, không làm phiền hai người nữa, có tôi ở đây trông coi là được rồi.”

    Tưởng Bạch Giản gật gật đầu, xoay người định rời đi, song lại nghe Tần Dương lên tiếng: “Không việc gì, chờ cậu ta tỉnh chúng tôi sẽ đi.”

    “Đợi à?” Tưởng Bạch Giản có phần kinh ngạc, trong ấn tượng của anh, hình như Tần Dương không phải kiểu người “thích giúp đỡ người khác” như vậy. Ban nãy bất đắc dĩ đưa người tới phòng bệnh thì còn có thể hiểu, dù sao Hà Tấn cũng đã hôn mê rồi, mạng người là số một… Thế nhưng hiện tại, trong phòng y tế có bạn cùng ký túc lại có cả bác sĩ, hai “người ngoài” bọn họ cố tình nấn ná làm chi.

    Tần Dương nói với Tưởng Bạch Giản: “Anh đi ăn trước đi, ăn xong mua giúp em hộp cơm mang tới đây, em ở đây xem tình hình như thế nào.”

    Tưởng Bạch Giản gật gật đầu: “Ờ, anh đi trước, thế còn cậu,” nhìn về phía Hầu Đông Ngạn, “Cậu cũng chưa ăn cơm chiều nhỉ, hay tôi mua luôn cho cậu một hộp nhé?”

    “Tôi là Hầu Đông Ngạn, cứ gọi Hầu Tử là được rồi,” Hầu Đông Ngạn sờ soạng người mình, lấy phiếu cơm ra đưa cho người nọ, “Ngại quá, làm phiền đến cậu rồi…”

    Trong phòng chỉ còn lại Tần Dương và Hầu Đông Ngạn, Tần Dương tự giới thiệu sơ qua sau đó bọn họ liền trò chuyện đôi câu. Tần Dương hỏi: “Hà Tấn phát sốt khi nào?”

    Hầu Đông Ngạn nghĩ Tần Dương ở lại là vì thân quen với Hà Tấn, cho nên cũng không che giấu mà thẳng thắn nói: “Hình như là sáng nay, tôi thấy tối qua cậu ta còn khỏe lắm.”

    Tần Dương dùng giọng điệu bâng quơ hỏi: “Tối qua cậu ấy làm gì?”

    Hầu Đông Ngạn thuận miệng trả lời: “Làm PPT thì phải? Hình như cậu ta phải tham gia toạ đàm…”

    Nghe được đáp án, cảm xúc trong lòng Tần Dương lập tức tụt xuống, hắn cảm thấy mình đã suy diễn quá nhiều rồi.

    Kỳ thật Hà Tấn làm PPT vào buổi chiều, Hầu Đông Ngạn lại không nhìn vào máy tính của đối phương nên cũng không biết cậu ta làm xong vào thời điểm nào. Mà khi Tần Dương hỏi cái vấn đề này, cũng không biết có thâm ý gì cho nên Hầu Đông Ngạn chỉ thuận miệng hồi đáp một câu đại khái.

    “Toạ đàm gì thế?” Tần Dương không còn được mấy tâm tình nhưng vẫn tiếp tục theo đuổi đề tài.

    Hầu Đông Ngạn: “Nghe nói là toạ đàm tiếng Anh cho một em gái khóa dưới vào thứ tư tuần tới…”

    –『 Tiểu tiên A Tấn 』: “… Tôi sẽ online vào tám giờ tối các ngày thứ hai tư sáu, nhưng mà tối thứ tư tuần tới tôi có việc, có thể sẽ không lên mạng được.”

    Tâm tình lại có chút lên cao, Tần Dương liếc mắt nhìn Hà Tấn đang nằm trên giường bệnh, liên tưởng thời điểm người kia thuận miệng gọi “sườn chua ngọt” vào bữa cơm trưa, liền kiên trì hỏi tiếp một câu: “Tối qua mấy giờ cậu ấy mới đi ngủ?”

    Hầu Đông Ngạn: “Muộn lắm, tối qua cậu ta còn chơi game nữa kìa.”

    Tần Dương: “…!”

    Nghe được câu trả lời, Tần Dương cảm giác tâm trạng mình liên tục biến chuyển, cứ như thể từ đáy vực lập tức vọt thẳng lên tới tận trời!

    Tần Dương nhướng mày cười hỏi: “Còn chơi game? Game gì?”

    Nhắc tới game, Hầu Đông Ngạn lập tức hưng phấn: “Thần Ma, một game trong nước, rất thú vị đấy, mà cũng sắp có bản thực tế ảo rồi, cậu đã từng nghe nói tới chưa?”

    Tần Dương: “…!!!”

    Sinh viên Hoa đại, hơn hắn một khóa, tên viết tắt là “ht”, tối qua còn chơi “Thần Ma”, trùng hợp đến như vậy liệu có thể gặp được mấy người?

    Tần Dương: “Có nghe nói, cậu ấy… thường chơi lắm à?”

    Hầu Đông Ngạn lắc đầu: “Không, bình thường cậu ta rất bận, tôi cũng không ngờ con mọt này còn biết chơi game… Chẳng là mấy ngày trước thấy tôi chơi, cậu ấy liền hỏi tôi bộ cài, còn nói cái gì mà lúc nhỏ đã từng chơi, sau đó hình như gặp lại bạn cũ ở trong game nữa hay sao ấy…”

    Tần Dương: “!!!!!”

    Hắn không hỏi Hầu Đông Ngạn về những vấn đề khác nữa – khắp cả Hoa đại, nếu còn có thể tìm ra người thứ hai hội tụ đủ các yếu tố “Hơn hắn một tuổi, tên viết tắt là ht, thích ăn sườn xào chua ngọt, tối qua chơi Thần Ma, gặp được bạn cũ nhiều năm xa cách trong game”, vậy thì hắn liền đi đầu xuống đất!

    Hiện tại, Tần Dương gần như có thể xác nhận tới chín phần mười, Hà Tấn chính là “Tiểu tiên A Tấn”, còn có một phần mười nữa, chờ khi Bành Vũ Hạo tra ra được chân tướng liền có thể xác minh.

    Nhất thời cảm xúc trong lòng hắn vô cùng nhộn nhạo…

    Thì ra A Tấn mà hắn vẫn luôn chờ đợi lại ở ngay trong cùng một tòa nhà với hắn, còn cùng hắn đi du thuyền, cùng hắn ăn cơm trưa…

    Tần Dương bỗng chốc thay đổi đề tài, nói chuyện thêm với Hầu Đông Ngạn một lúc, cả hai nhanh chóng trở nên thân thuộc.

    “Tôi thấy lát nữa Hà Tấn có tỉnh lại, có lẽ cũng mệt mỏi không bước đi nổi đâu, tôi ở lại đây với cậu, chờ khi truyền xong thuốc hạ sốt sẽ cõng cậu ta trở về.”

    Hầu Đông Ngạn vạn phần cảm kích: “Cậu bạn đẹp trai à, cậu thật sự là Lôi Phong sống nha!”

    Tần Dương cười cười: “Nhưng mà, tôi thấy cậu ấy ăn mặc thế này có hơi phong phanh đấy, buổi tối rất có khả năng trời sẽ trở lạnh, cậu có định về ký túc xá lấy giúp cậu ấy ít quần áo không?”

    Hầu Đông Ngạn đơn thuần không chút nghi ngờ “lòng tốt” của Tần Dương, liền đứng lên nói: “Được, tôi đi một chút sẽ trở lại ngay!”

    Sau khi Hầu Đông Ngạn rời đi, Tần Dương mới đứng dậy, chậm rãi tới gần giường bệnh, nhìn từ đầu tới chân người kia một lượt.

    Người ở trên giường, bởi vì mồ hôi vã ra mà tóc mai ướt nhẹp bám lên gương mặt thanh tú, bờ môi cậu tái nhợt, thân thể nhỏ gầy, tay chân so với nam sinh bình thường còn nhỏ hơn một chút…

    Hai mắt lóe sáng, Tần Dương tựa như muốn đem bộ dáng người nọ tạc vào thật sâu bên trong ký ức, chồng chéo lên ảo ảnh mình đã trông ngóng suốt tám năm trời, hòa thành một thể, in hằn ghi khắc tận đáy nội tâm…

    Cho dù cậu là con trai, tôi cũng chấp nhận.

    “Hà Tấn…” Tần Dương lẩm nhẩm tên của người kia, vươn tay dùng ngón trỏ cọ nhẹ lên mặt cậu một chút, chậm rãi cong cong khóe miệng, thấp giọng thì thầm, “Thế giới này thật nhỏ, đúng không?”

    — Tôi còn chưa hao tâm tổn sức đi tìm cậu, vậy mà cậu đã vội vàng nhào tới trước cửa rồi.

    Tần Dương vừa thu tay lại thì Tưởng Bạch Giản vào phòng, may mắn anh không nhìn thấy một màn kia, nếu không thế nào cũng kinh ngạc đến mức cằm rơi xuống đất.

    “Này, mua bánh trứng cuốn cho hai người… Ơ, ‘Hầu tử’ kia đâu?” Tưởng Bạch Giản nhìn quanh, hỏi.

    “Về ký túc xá lấy quần áo cho Hà Tấn rồi.” Tần Dương tiếp nhận bánh cuốn, trên mặt còn mang theo một nụ cười.

    “Sao mà tâm tình tốt vậy?” Tưởng Bạch Giản cảm thấy cực kỳ khó hiểu, “Chú mày và Hà Tấn… trước kia đã từng quen biết nhau sao?”

    Tần Dương gật gật đầu: “Cứ xem là thế đi.”

    Nghe vậy, Tưởng Bạch Giản nghĩ thầm “chẳng trách”. Anh ngồi xuống không bao lâu thì Hầu Đông Ngạn đi lấy quần áo trở về.

    Hai bình nước thuốc được truyền hết, Hà Tấn cũng liền tỉnh lại. Nhìn thấy Tần Dương và Tưởng Bạch Giản đều ở đây, cậu tương đối bất ngờ, sau khi được Hầu Đông Ngạn giải thích một phen mới gật đầu ra điều đã hiểu.

    Bởi vì sinh bệnh gây phiền toái cho mọi người nên Hà Tấn cảm thấy rất ngại, vừa tỉnh đã nhanh chóng rối rít xin lỗi cùng cảm tạ mọi người.

    “Được rồi, hôm nào mời bọn tao ăn một bữa là ok mà!” Hầu Đông Ngạn cười nói, “Nhất là bạn Tần đẹp trai này này, chính bạn ấy bế mày xuống đây đấy.”

    … Bế?

    Hà Tấn nhìn về phía Tần Dương, chỉ thấy ánh mắt đối phương sâu hun hút, vì thế lập tức bối rối tránh đi: “Chờ ngày mai, tôi mời các cậu ăn cơm.”

    “Không vội, trước hết cậu cứ nghỉ ngơi cho khỏe đi đã.” Trái lại, giọng điệu của Tần Dương lại vô cùng bình thản.

    Thấy dịch truyền đã gần hết, Hầu Đông Ngạn liền gọi hộ sĩ đến rút kim và xin kê một đống thuốc uống.

    Hà Tấn chống tay muốn đứng dậy, Tần Dương lập tức đi tới vươn tay đỡ lấy đối phương: “Tôi cõng cậu về.”

    Hà Tấn ngẩn ra: “Ơ…”

    Nhưng là, khi cậu vừa định nói “Không cần” thì Tần Dương đã xoay người gấp gáp ngồi xổm xuống…

    Chương 22: Rớt hết lễ tiết rồi

    Đã đến nước này, tất nhiên Hà Tấn không thể làm người ta mất mặt, vì thế đành vươn tứ chi có phần cứng ngắc mà ngả xuống lưng của Tần Dương. Song, bởi vì ngại ngùng, cậu vẫn không ôm cổ đối phương, mà chỉ buông thõng hai cánh tay đang khoát lên vai hắn.

    Người dưới thân thoạt nhìn có vẻ gầy gò, nhưng không ngờ bả vai hắn ta rất rộng, hơn nữa giữa thời tiết lạnh thế này vậy mà chỉ mặc có mỗi một cái áo khoác đơn!

    “Ôm chặt.” Tần Dương lên tiếng. Vừa dứt lời hắn liền vòng hai tay ra sau, nhẹ nhàng nâng thân thể Hà Tấn lên, để cậu bị bất ngờ mà vươn tay ôm lấy mình theo bản năng.

    Bởi vì Hà Tấn bị bệnh nên không có ai cảm thấy Tần Dương làm vậy là có ý đồ, trái lại Hầu Đông Ngạn cùng Tưởng Bạch Giản ở bên cạnh còn cho rằng hắn nhiệt tình không gì sánh được.

    Chỉ riêng Hà Tấn, âm thầm thấp thỏm và khẩn trương…

    Cậu là nam sinh, cho dù thân thể có hơi suy yếu, song cũng chưa từng nghĩ sẽ dựa dẫm vào bất cứ ai, lại càng không muốn bị một đàn em khóa dưới mới có cơ duyên gặp gỡ hai lần đã liền xem như tri kỷ mà đối đãi.

    Mùa đông đã sắp gõ cửa, bên ngoài gió lớn thổi tới từng cơn, nhiệt độ ban đêm cũng hạ thấp đi vài độ, Hầu Đông Ngạn đem áo khoác phủ lên lưng Hà Tấn, cả đám người vừa nói vừa cười quay về ký túc xá nam sinh. Cách một lớp vải áo, Hà Tấn có thể cảm nhận được nhiệt độ cơ thể của Tần Dương, bất giác, cậu nhớ tới chuyện người nọ chủ động trả tiền ở cửa hàng tạp hóa nhằm bồi thường vì đụng rớt hộp cơm của mình, nhớ tới một câu khuyên nhủ tựa hồ lơ đễnh của đối phương, lại nhớ tới chuyện hắn chẳng chút bận tâm mà mời cả bọn dùng bữa… Trong lúc nhất thời, chẳng hiểu vì sao trong lòng Hà Tấn lại nảy sinh một cảm giác thân thiết với đàn em mới vừa quen biết không lâu này.

    Tần Dương cõng Hà Tấn tới dưới lầu khu ký túc, Hầu Đông Ngạn ở phía sau liền lên tiếng chỉ đường, “Bên trái, bên trái, phòng 306A!”.

    “Để xuống đi, tôi có thể tự đi được.” Hà Tấn muốn tự mình hành động, song Tần Dương lại không cho, dùng một câu “Tiễn Phật tiễn đến tận Tây Thiên” mà trực tiếp cõng cậu về phòng.

    Tưởng Bạch Giản cũng theo vào, khoanh tay đảo mắt quan sát một vòng: “Phòng các cậu thật là sạch sẽ!”

    Hầu Đông Ngạn sờ sờ cái gáy, nói: “Đều là Tấn đại ca quét tước, cậu ta bị nghiện sạch sẽ, không thể chịu được nếu phòng ốc bộn bề.”

    Tưởng Bạch Giản trưng ra vẻ mặt hâm mộ: “Phòng ăn trong ký túc xá của tôi còn bày la liệt hộp cơm hộp mì của mấy thằng cùng phòng nữa kìa, đã mấy ngày rồi mà chẳng thằng nào chủ động thu dọn cả…”

    Hầu Đông Ngạn: “Hai người không ở cùng phòng à?”

    Tưởng Bạch Giản: “Ha ha, đương nhiên, Tần Dương mới năm thứ hai thôi.”

    Hầu Đông Ngạn: “Thì ra cậu bạn đẹp trai này là đàn em à…”

    Tần Dương nhìn vòng tay thông minh, thấy đã sắp chín giờ, lúc đi ăn vốn còn lắng bỏ sẽ bỏ lỡ thời gian “A Tấn” online, hiện tại thế nhưng hắn hoàn toàn không hề nóng ruột.

    “Nghỉ ngơi sớm một chút, nhớ uống thuốc… Đúng rồi, lưu số điện thoại di động lại đi, cần gì có thể tìm tôi.”

    Cho dù Tần Dương không mở miệng, Hà Tấn cũng sẽ hỏi số của hắn, đã nói mời người ta ăn cơm, hiển nhiên cậu sẽ không tùy tiện hứa lèo.

    Đến khi Tần Dương và Tưởng Bạch Giản đi rồi, Hầu Đông Ngạn vẫn còn tấm tắc mà khen ngợi: “Tần Dương này nha, bộ dạng đẹp trai lại còn tốt tính như vậy, không biết bao nhiêu em gái nhìn mà chết lăn quay ra nữa!”

    Hà Tấn cười cười: “Mày có biết cậu ta là hot boy số một của trường mình không?”

    Hầu Đông Ngạn không tham gia vào hội sinh viên như Hà Tấn, nên cũng không có cơ hội hóng chuyện khắp nơi, cậu ta là một tên “không màng thế sự, quanh năm cố thủ trong phòng” điển hình.

    “Wow, cái tiếng ‘Hot boy No 1’ này quả là danh chính ngôn thuận nha!”

    Hà Tấn nằm xuống: “Mày cũng thấy cậu ta đẹp trai hả?”

    Hầu Đông Ngạn kêu lên: “Chứ lại không à? Khuôn mặt kia thì khác méo gì minh tinh, mấu chốt là không hề gái tính nhé, hiện tại nhiều minh tinh nhìn “xinh” bomera!”

    Hà Tấn nghiêng người, lại nói: “Tao thấy có lẽ là có chút ưa nhìn, nhưng không đặc biệt cho lắm, nhưng mà khí thế của cậu ta rất mạnh, nhất là ánh mắt, cảm giác hoàn toàn không giống với người bình thường…”

    Nói xong lời ấy, Hà Tấn đột nhiên nhớ ra chuyện mình đã nói với Thương Hỏa sẽ online vào tối nay, bởi vì phát sốt mê man suốt một ngày, buổi tối lại bị giày vò như vậy, nên thiếu chút nữa đã quên. Vì lẽ đó, cậu nhanh chóng ngồi dậy.

    Hầu Đông Ngạn: “Mày làm gì vậy?”

    Hà Tấn mở máy tính: “Tao lên game một chút, đã hẹn với bạn hôm nay sẽ online, tự nhiên sinh bệnh nên quên, giờ ngoi lên báo với người ta một tiếng.”

    Hầu Đông Ngạn: “…”

    Online, Hà Tấn mở danh sách bạn tốt ra, Thương Hỏa không có ở trên mạng.

    Nhìn vào cấp bậc của mình, liền thấy đã là Linh sủng cấp bốn, xem ra ban ngày Thương Hỏa đã luyện cấp thay cho cậu rồi, Hà Tấn mở ba lô, thấy bên trong cũng được thu dọn chỉnh lý lại, có thêm vài loại thuốc bổ cùng trang bị cậu chưa từng thấy qua, ngoài ra còn có ba cái pháo hoa nữa.

    Trong lòng dâng lên một trận áy náy, Hà Tấn click vào tên Thương Hỏa, để lại tin nhắn offline cho hắn.
    Tiểu tiên A Tấn: “Thực xin lỗi, hôm nay có việc đột xuất nên không online, hiện tại mới mới lên nhưng lại không có số điện thoại của cậu…”

    Hà Tấn không muốn để lộ số điện thoại của mình cho Thương Hỏa, suy đi tính lại một hồi, mới tạo một tài khoản ME mới ở trên vòng tay thông minh — ME là một phần mềm giao tiếp xã hội được tích hợp trên vòng tay thông minh, tên đầy đủ là Message, cũng tương tự như QQ, Weibo trước đây vậy. ME có thể gửi tin nhắn chữ, tin nhắn thoại, còn có thể trực tiếp gọi điện cho nhau. Mấy năm gần đây, sinh viên rất ưa chuộng ứng dụng này.

    Ban đầu, Hà Tấn cũng có một tài khoản ME, nhưng vì không thích bị người khác quấy rầy cho nên dùng chưa được bao lâu liền bỏ. Tài khoản kia đã add không ít bạn bè trong hội sinh viên và trong hiện thực, Hà Tấn không muốn dùng, nên quyết định lập một cái mới để liên lạc với Thương Hỏa những lúc offline.

    Tiểu tiên A Tấn: “Cậu có ME không? Đây là tài khoản của tôi, Ajin00, nếu có thì thêm tôi nhé.”

    Sau khi Tần Dương trở về ký túc xá, cho rằng Hà Tấn sẽ không lên game nên cũng không login nữa.

    Hắn nằm ở trên giường, tỉ mỉ xâu chuỗi những manh mối cả lúc online và offline lại một lần, xác nhận không có gì sơ hở, mới sung sướng mà nghĩ: thì ra cậu ta là con trai, chẳng trách lần đầu tiên quay lại game, nghe mình nói câu kia liền hoảng sợ rồi bỏ chạy, còn nói “cúp điện” này nọ nữa chứ… Tần Dương thế nhưng nhớ rõ đêm hôm đó ký túc xá không hề cắt điện nha… Nói dối mà cũng không biết, đồ ngốc!

    Thế nhưng, hiện tại xem như Tần Dương đã hiểu vì sao Hà Tấn lại không muốn mạng ảo móc nối ra ngoài hiện thực – cậu ta là con trai, móc thế quái nào được đây? Ha ha.

    Song, nếu là con trai, một khi bị đồng tính chờ đợi tám năm, bị đồng tính thích, cho dù là ở trên mạng, cũng sẽ cảm thấy thực lúng túng đi? Vì cớ gì người kia không thẳng thắn nói về vấn đề giới tính với mình, ngược lại còn định tiếp tục duy trì loại quan hệ này với mình cơ chứ?

    Tần Dương thật muốn bổ đầu Hà Tấn ra xem rốt cuộc cậu ta đang nghĩ cái gì…

    Nhớ tới chuyện hôm qua vào lúc online mình còn bảo đối phương gọi một tiếng “chồng”, Tần Dương liền nhịn không được mà bật cười — Đến lúc đó, người nó có kêu ra miệng được hay không?

    Vừa tưởng tượng ra cảnh đối phương sẽ vì chuyện này mà cảm thấy rối rắm, cảm thấy mất tự nhiên, thậm chí mất cả thể diện mà đỏ mặt, tâm tình Tần Dương lại tốt hẳn lên.

    Giữa trưa ngày thứ hai, Tần Dương online, lúc ấy hắn mới biết tối qua Hà Tấn có lên mạng. Kỳ thực, hắn cảm thấy rất bất ngờ, đã bệnh thành như vậy, thế mà còn nhớ phải nhắn lại cho mình…

    Sau đó, Tần Dương lập tức tạo một tài khoản ME, tìm account Ajin00, phát hiện avatar của đối phương thế mà lại là một con chồn bạch phong cách chibi!

    Tần Dương phì cười, gửi lời mời kết bạn sang, không đến hai giây sau liền được bên kia đồng ý.

    Thương Hỏa: “Vợ à~ ”

    A Tấn: “…”

    Thương Hỏa: “Hôm qua anh đợi em nguyên ngày.”

    A Tấn: “Thực xin lỗi, về sau có việc tôi sẽ nhắn tin cho cậu…”

    Thương Hỏa: “Anh còn giúp em luyện cấp.”

    A Tấn: “Tôi thấy rồi.”

    Thương Hỏa: “Em định bồi thường anh như thế nào?”

    Tuy Hà Tấn không nhìn thấy biểu tình của người kia, nhưng chung quy vẫn cảm giác được Thương Hỏa đang cực kỳ ai oán. Vì thế cậu nhịn không được mà muốn chiều ý đối phương, song, trong game cậu không có nhiều tiền bằng Thương Hỏa, “kiến thức” cũng không phong phú được bằng hắn ta, thế thì còn cái gì có thể mang ra bồi thường được?

    A Tấn: “… Cậu muốn tôi bồi thường cái gì?”

    Thương Hỏa: “Gọi anh là chồng đi.”

    A Tấn: “…”

    Nhìn tin nhắn hiển thị ở vòng tay, đầu Hà Tấn dường như phình lên to tướng!

    A Tấn: “Không phải nói cho ba ngày thích ứng sao.”

    Thương Hỏa: “Nhưng hôm qua em không lên mạng, anh có quyền lợi giảm bớt thời hạn xuống một ngày.”

    A Tấn: “…” Còn cò kè mặc cả nữa!

    Hà Tấn tự biết bản thân mình đuối lý, bất đắc dĩ mà đấu tranh tư tưởng một hồi — Dù sao Thương Hỏa cũng không biết mình ai, gọi thì cứ gọi đi, sớm muộn gì mà chẳng phải gọi, game thôi, game thôi, game thôi… (← nếu muốn tẩy não phải nhắc lại ba lần).

    A Tấn: “Chồng à.”

    Tần Dương nhìn chằm chằm hai chữ này, tưởng tượng ra vẻ mặt mất tự nhiên của Hà Tấn thì vui sướng đến không cách nào chịu được.

    Thương Hỏa: “Ngoan~ ”

    A Tấn: “…”

    Hà Tấn co quắp ở trên giường, cảm giác lễ tiết của mình đã rụng rơi đầy trên mặt đất…

    Buổi tối, Hà Tấn online đúng giờ hẹn, Thương Hỏa lại dẫn cậu đi luyện cấp. Hà Tấn không muốn đóng vai sâu lười, nên thỉnh thoảng cũng sẽ ra tay đánh quái, đáng tiếc mọi chuyện vẫn như lúc trước, công kích của cậu cơ bản chẳng có nghĩa lý gì…

    Bỗng nhiên Hà Tấn nhớ tới cuộc nói chuyện về mũ giáp thực tế ảo với Hầu Đông Ngạn ngày đó, không khỏi lên tiếng hỏi: “Cậu đã đặt mua mũ giáp chưa?”

    Thương Hỏa: “Anh không cần mua, mười người chơi đứng hạng đầu ở các server sẽ được công ty game tặng miễn phí cho một cái… Thế nào, em không muốn mua?”

    Tiểu tiên A Tấn: “Không phải.”

    Hà Tấn cũng rất muốn thể nghiệm game online thực tế ảo một chút, thế nhưng loại mũ giáp này quá đắt, tuy cậu đã tham gia rút thăm trúng thưởng, song cũng không ôm ấp hơn 5% hy vọng.

    Tiểu tiên A Tấn: “Nếu tôi tiếp tục chơi bằng bàn phím, vậy đến lúc đó có gây ảnh hưởng tới cậu hay không?”

    Thương Hỏa: “Anh mua cho em một cái.”

    Tiểu tiên A Tấn: “Đừng! Đồ vật đắt tiền như thế, tôi không nhận đâu!”

    Tiểu tiên A Tấn: “Cũng không phải sẽ dùng bàn phím mãi, qua một thời gian là có thể mua được rồi…”

    Hà Tấn không thiếu tiền xài, ba mẹ cậu cấp cho cậu đủ sinh phí hoạt như những sinh viên thông thường, nhưng mỗi khoản chi tiêu cậu đều phải ghi chép lại, cuối tháng mẹ cậu sẽ xem xét và thẩm duyệt một lần. Mũ giáp thực tế ảo hơn một vạn đồng, khẳng định là cậu không dám lấy tiền trong nhà ra mua, nhưng bản thân lại không tiết kiệm được mấy đồng, cho nên mới định tìm việc dạy thêm, làm một thời gian là có thể kiếm tiền mua một cái rồi.

    Tần Dương thấy A Tấn nói vậy, liền đoán nguyên nhân liên quan tới hiện thực, có lẽ là thiếu tiền, nhưng hắn cũng tuân thủ hứa hẹn, tuyệt không hỏi nhiều, chỉ nói: “Không việc gì, không ảnh hưởng đâu.” Dù sao hắn cũng đã bảo Bành Vũ Hạo động tay động chân với hộp đen bốc thăm rồi, nếu không có gì ngoài ý muốn, khẳng định Hà Tấn sẽ có mũ giáp đúng lúc thôi.

    Trong quá trình chơi game, Tần Dương dùng vòng tay thông minh gửi tin nhắn cho Hà Tấn, hỏi thân thể của cậu có tốt hơn chút nào không, đồng thời vẫn nói chuyện với “A Tấn” qua game. Quả nhiên, tốc độ reply của đối phương bị chậm trễ không ít.

    Một lát sau, Hà Tấn trả lời: “Tốt hơn nhiều rồi, cảm ơn đã quan tâm, tối mai cậu có rảnh không? Tôi muốn mời cậu và tổ trưởng Tưởng đi ăn một bữa cơm.”

    Tần Dương nghĩ đến ngày mai phải làm trực tiếp, nên uyển chuyển từ chối: “Đừng khách khí.”

    Hà Tấn: “Không được, nếu mọi người không nhận thì tôi sẽ băn khoăn.”

    Tần Dương: “Ha ha, được rồi, thời gian? Địa điểm?”

    Hà Tấn: “Ra ngoài trường đi, các cậu có muốn ăn cái gì không?”

    Tần Dương: “Cậu chọn.”

    Hà Tấn: “Bảy giờ, 『 Nhà hàng cá Lara Quảng Đông 』 ngoài cửa Nam, thế nào?”

    Tần Dương: “OK, tôi sẽ chuyển lời cho Bạch Giản, lúc đó gặp.”

    Tần Dương một tay nhắn tin, một tay thao tác trên bàn phím, ngoài miệng còn hỏi: “Vợ à, sao lại bất động, thất thần hả?”

    Tiểu tiên A Tấn: “Đây đây, vừa nhắn tin cho bạn…”

    Tần Dương khẽ cong khóe miệng, thêm một bước xác nhận mối liên hệ giữa Hà Tấn và A Tấn.

    Bởi vì biết Hà Tấn bị cảm còn chưa khỏi hẳn, cho nên Tần Dương giả vờ muốn đi ngủ sớm, để A Tấn cũng có thể sớm tắt máy nghỉ ngơi.

    Nhìn tên đối phương biến thành màu xám, Tần Dương mới gọi điện thoại cho Bành Vũ Hạo: “Tối mai tôi có việc phải ra ngoài, có thể sẽ về trễ, trước mắt tôi quay cho ông cái video để phòng trường hợp bất ngờ nhé.”

    Bành Vũ Hạo thấy vậy liền kể khổ: “Tần ca! Gần đây anh làm sao vậy, không bỏ boom thì cũng là lâm trận bỏ chạy tháo thân, tội trạng đã chất chồng thế mà giờ còn muốn làm ‘hàng giả’, anh chính là người tuyên truyền chuyên nghiệp nhất của Flying Network chúng tôi mấy năm nay đấy, anh định vứt bỏ cả chút danh dự ấy hay sao?”

    Tần Dương: “Cho nên tôi mới ghi lại video cho ông này.”

    Ghi video trước rồi giả làm trực tiếp mà phát cũng không phải là không được, nhưng đặc điểm của “trực tiếp” chính là người chơi sẽ cùng chém gió với người xem, nếu khuyết thiếu loại hoạt động tương tác này, tính thú vị sẽ mất đi không nhiều thì ít. Những game thủ đóng vai trò truyền bá không tương tác với khán giả nhiều sẽ bị mắng là “hàng giả”, đương nhiên, điều này không có nghĩa lý với Tần Dương, bởi vì Thương Hỏa Vô Tình vốn cũng rất ít khi lên tiếng.

    Bành Vũ Hạo: “Anh nói xem nào, có phải chuyện này có liên quan tới bà vợ kia của anh không!”

    Tần Dương không phủ nhận, ngược lại còn thẳng thắn nói: “Phải.”

    Bành Vũ Hạo: “Anh anh anh… Tôi, đm, thật muốn phá hỏng máy tính của vợ anh, làm cho cô ta vĩnh viễn không thể online nữa!”

    Tần Dương nheo mắt lại: “Ông nói cái gì?”

    Bành Vũ Hạo: “Tôi nói muốn muốn muốn! Thôi dù sao méo mó có hơn không! Nhanh chóng ghi một cái video cho tôi đi~~~!”

    Chương 23: Triệt để say rồi

    Làm video suốt hai tiếng đồng hồ, gần sáng Tần Dương mới chuẩn bị logout. Đúng vào lúc ấy, hắn lại thấy khung tin nhắn bạn bè lóe sáng lên.

    Mấy ngày hôm nay bởi vì chuyện của “Tiểu tiên A Tấn”, không ít bạn bè hắn mò lên hóng hớt, thậm chí diễn đàn cao thủ khu một cũng đã sôi trào lên hết mấy ngày, mà trung tâm của đề tài vẫn là Thương Hỏa Vô Tình cùng Tiểu tiên A Tấn.

    Thỉnh thoảng Tần Dương sẽ bình luận đôi câu, song ngoại trừ Cửu Điện Hạ rảnh rỗi mò tới tận nơi thăm hỏi ra thì hắn không đáp lại một ai cả.

    Ngay giữa lúc mọi người bàn tán đến mức khí thế ngút trời thì duy nhất có một người mất bóng, đó chính là Lạc Hoa Y Y.

    Từ khi cô chào hỏi A Tấn trong lần đầu tiên cậu online cho tới nay, Tần Dương đều không gặp lại người này. Thế nhưng, hiện tại Lạc Hoa Y Y lại bất chợt gửi tin nhắn đến —

    Lạc Hoa Y Y: “Trễ như thế vẫn còn online?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Ừ, sao con cũng online?”

    Lạc Hoa Y Y: “Không ngủ được, đi lên dạo chơi một chút… Cảm giác đã rất lâu không chơi đùa với sư phụ rồi.”

    Mấy ngày nay đối phương đột nhiên biến mất, kỳ thực Tần Dương có thể đoán được nguyên nhân. Vào lúc này, hắn tuyệt đối không thể cho cô gái nọ bất cứ hy vọng nào, tuy trước kia vẫn duy trì một khoảng cách thích đáng, nhưng chung quy, trạng thái không có bạn gái của hắn vẫn khiến cho người ta ôm ấp ảo tưởng trong lòng.

    Thương Hỏa Vô Tình: “Ngủ sớm một chút đi, ta out trước.”

    Lạc Hoa Y Y: “…”

    Lạc Hoa Y Y: “Không thể tán gẫu với con một lát sao?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Đã một lát rồi…24 ”

    Lạc Hoa Y Y: “Sư phụ, con nhớ người.”

    Thương Hỏa Vô Tình: “…”

    Tần Dương nhìn câu nói kia, thở dài một tiếng, hắn còn nghĩ cô gái nọ sẽ tiếp tục “thông minh” và không cho hắn cơ hội “từ chối”, vậy thì chí ít cả hai còn có thể tiếp tục làm bạn bè. Nhưng hiện tại, xem ra cô nàng đã không nhịn được nữa — áp lực của thứ tình cảm đè ném suốt ba năm, vào giờ phút này mãnh liệt tuôn trào.

    Lạc Hoa Y Y: “Em thích anh, Vô Tình…”

    Lạc Hoa Y Y: “Vẫn luôn thích anh…”

    Tần Dương dừng một chút, đưa tay gõ chữ: “Lạc Hoa, tôi mang theo cô hai năm nay, những gì có thể dạy cũng đã dạy cả rồi, căn cứ vào trình độ hiện tại của cô, tự nhận đồ đệ cũng không thành vấn đề, cho nên quan hệ sư đồ của chúng ta kỳ thực không còn cần thiết. Tôi đã có người mình thích, cô không nên tiếp tục lãng phí thời gian cho tôi, cứ từ từ ngẫm lại mà xem, bình tĩnh một chút, ngủ ngon.”

    Gửi xong những lời này, Tần Dương liền trực tiếp logout. Hắn không có hứng thú thả thính chơi mập mờ cùng người khác, tàn nhẫn cũng chính là sự nhân từ lớn nhất mà hắn có thể dành tặng cho đối phương.

    Vào lúc tan học chiều thứ ba, Hà Tấn và Hầu Đông Ngạn đang đi tới cửa Nam thì đột nhiên nhận được điện thoại của Đông Huyên: “Em nghe nói anh bị bệnh đến mức ngất xỉu? Xảy ra chuyện gì thế?”

    Hà Tấn: “Phát sốt thôi, không nghiêm trọng như vậy đâu.”

    Đông Huyên: “Là Tần Dương bế anh tới phòng y tế?”

    Hà Tấn 囧 nói: “Em nghe ai nói vậy hả?”

    Đông Huyên: “Cả trường đều đang nói kia kìa. Đầu tiên mọi người đồn đại, tối hôm trước Tần Dương dùng tư thế bế công chúa để ôm một nam sinh chạy như điên trong trường học, em còn cảm thấy không thể tin được, thế mà vừa rồi lại nghe Quách Hữu Lăng nói, người cậu ta bế chính là anh!”

    Bế, bế công, công chúa… còn chạy như điên… Cái tin đồn này… thật sự là quá khủng bố!

    Hà Tấn vã ra một trận mồ hôi, cuống cuồng giải thích: “Không khoa trương như vậy chứ, ngày đó anh phát sốt nên hôn mê, Hầu Tử định cõng anh đi viện nhưng bởi vì vóc dáng quá nhỏ nên không cõng nổi, vừa vặn gặp được Tần Dương với Tưởng Bạch Giản, cho nên bọn họ ra tay giúp đỡ một phen thôi.”

    Đông Huyên: “A, à, vậy hiện tại anh thế nào?”

    Hà Tấn: “Tốt lắm, đừng lo.”
    Đông Huyên: “Thế chuẩn bị toạ đàm đến đâu rồi?”

    Hà Tấn: “Cũng tương đối, nhưng ghi chép anh chỉ in 50 bản…”

    Đông Huyên: “Ít như vậy!? Toạ đàm có tới hai trăm suất nha!”

    Hà Tấn: “In nhiều không ai mua, hơn nữa chi phí in lại cũng rất thấp, chỉ cần có người mua một quyển thì có thể mượn nhau đi sao lại thôi mà… Hơn nữa ngoài kia nhiều sách tham khảo lắm, anh cũng chẳng phải người có tiếng tăm gì, chỉ là thi cử được điểm cao, bán vở ôn tập thì không hợp lý lắm.”

    Đông Huyên bất đắc dĩ: “Được rồi, được rồi, theo ý anh đi…”

    Cúp điện thoại, Hà Tấn quay sang hỏi Hầu Đông Ngạn: “Này, Hầu Tử, ngày hôm đó Tần Dương là… bế tao đến phòng y tế à?”

    Hầu Đông Ngạn: “Đúng vậy.”

    Hà Tấn vẻ mặt tràn đầy hắc tuyến: “Vì sao lại là bế…”

    Ban đầu cậu vẫn nghĩ là Hầu Đông Ngạn nói nhầm, thế nhưng không ngờ lại là sự thật!

    Hầu Đông Ngạn khó hiểu nói: “Ngay từ đầu chẳng phải là tao cõng mày sao, kế đó cậu trực tiếp tới đỡ mày rồi bế lên thôi.”

    Hà Tấn tưởng tượng tới cảnh mình bị Tần Dương “bế kiểu công chúa” một chút, đột nhiên cảm thấy thời điểm ăn cơm lát nữa sẽ hoàn toàn không dám nhìn thẳng vào mặt đối phương. (=_=)

    Đến “Nhà hàng cá Lara Quảng Đông”, Tưởng Bạch Giản và Tần Dương đã chiếm cứ một bàn chờ hai người bọn họ, Hầu Đông Ngạn vốn luôn nhanh mồm nhanh miệng nên lên tiếng chào hỏi: “Yoo hooo!”

    Tưởng Bạch Giản ngẩng đầu nhìn Hà Tấn một cái: “Sắc mặt tốt hơn nhiều rồi… Kỳ thực tôi không giúp được gì cả, chẳng qua là ăn theo Tần Dương thôi.”

    Tần Dương gật đầu với Hà Tấn, rồi lại cúi đầu nhìn thực đơn ở một bên, lên tiếng nói với Tưởng Bạch Giản: “Biết là ăn theo thì tốt rồi, lần sau nhớ mời lại nhé.”

    Hà Tấn bị lời lẽ của bọn họ làm cho nở nụ cười, tâm tình cũng nhờ thế mà thoải mái hơn rất nhiều, sau khi ngồi xuống liền mở miệng: “Mặc kệ giúp hay không giúp cũng đều làm phiền các cậu cả một buổi tối, hôm nay muốn ăn cái gì thì cứ gọi đó, đừng khách khí.”

    Nhà hàng bên cạnh trường học không quá đắt, bốn người bọn họ thoải mái gọi một bàn thức ăn toàn là thịt cá.

    “Đồ ăn ngon như vậy, có muốn uống thêm chút bia không?” Tưởng Bạch Giản đề nghị.

    Hà Tấn: “Được đấy.”

    Trước kia Hà Tấn không dính đến một giọt cồn, song từ sau hôm đi du thuyền đầu óc liền thoáng hẳn ra, cũng sẽ không gò bó bản thân nữa, hiện tại có cơ hội cậu bèn quyết định nếm thử một lần.

    Mà Hầu Đông Ngạn bởi vì hiểu rõ tính tình Hà Tấn, nghe đối phương nói vậy thì không khỏi cảm thấy kỳ lạ: “Tấn đại ca, chẳng phải mày không thích uống bia à?”

    Tưởng Bạch Giản giương mắt nhìn cậu: “Không thích? Thế thì đừng miễn cưỡng.”

    Hà Tấn: “Không phải không thích, mà là trước kia không muốn uống thôi, hôm nay tâm tình không tồi, cùng cạn một cốc đi.”

    Vì thế bọn họ gọi hai chai Tsingtao(*), mở nắp, chạm cốc, vừa uống vừa nói chuyện trên trời dưới biển.

    (*) Tsingtao: 1 loại bia của Trung Quốc:

    C23_CT1

    Tưởng Bạch Giản hỏi: “Hai ngươi đều học khoa Luật đúng không, ngành gì, pháp luật à?”

    Hà Tấn: “Không phải, chúng tôi học quản lý hành chính.”

    Tưởng Bạch Giản như có điều suy nghĩ mà gật gật đầu: “Về sau sẽ làm cái gì?”

    Hầu Đông Ngạn đơn giản rõ ràng tóm gọn trong mấy chức vụ: “Hậu cần nhân sự, chủ nhiệm giáo dục, tổng quản đại nội.”

    Tưởng Bạch Giản: “Phụt… Thực là giàu hình tượng!”

    Hà Tấn: “Các cậu thì sao?”

    Tưởng Bạch Giản: “Tôi học tự động hoá, Tần Dương là cơ khí, cũng coi như có chút liên quan.”

    Khác nghề như cách núi, người thường nghe được hai cái từ ngữ giàu tính chuyên môn này cũng liền ngu luôn, “Là làm gì?” Hầu Đông Ngạn hỏi lại.

    Tưởng Bạch Giản giải thích ra một đống, cái gì mà toán học điện tử, kỹ thuật phầm mềm, khống chế máy tính… Hà Tấn và Hầu Đông Ngạn càng nghe lại càng không hiểu.

    Cuối cùng Tần Dương đưa ra ví dụ đơn giản thế này: “Anh ta làm hệ thống điều khiển máy bay, còn tôi làm phụ tùng ô tô.”

    Lúc này mọi người bày tỏ đã rõ, sôi nổi tán thưởng ví dụ sinh động của Tần Dương, Tần Dương lại nói: “Kỳ thực mở rộng ra thì còn có rất nhiều thứ nữa, nhưng cứ tạm giải thích như thế để các cậu có cái nhìn tổng quan.”

    Lúc đối phương nói tới hai tiếng “giải thích”, Hà Tấn bỗng dưng nghĩ đến Thương Hỏa, người có giọng nói và ngữ điệu giống nhau có lẽ là rất nhiều, nhưng cảm giác khi Tần Dương nói cái từ này thì quả thực giống hệt như Thương Hỏa!

    Hà Tấn biết, Tần Dương không phải Thương Hỏa, Tần Dương không chơi game, hơn nữa lúc này, Thương Hỏa đang chuẩn bị làm trực tuyến, hai người bọn họ căn bản không thể là một người được… Vậy thì, có lẽ bọn họ cùng quê cho nên mới có chất giọng na ná nhau đi…

    Nghĩ thế Hà Tấn liền hỏi Tần Dương theo bản năng: “Cậu là người ở vùng nào?”

    Tần Dương: “Tôi thuộc diện di dân, nguyên quán thành phố S ở phía Nam, mười năm trước vì việc buôn bán của gia đình mà chuyển đến nơi này.”

    Hà Tấn: “Chẳng trách nghe không ra chất giọng đặc trưng của miền Nam hay là miền Bắc…”

    Tần Dương nhân cơ hội đuổi theo đề tài: “Cậu thì sao?”

    Hà Tấn: “À, tôi ở gần đây thôi, thành phố Q ở tỉnh lị láng giềng đó, bốn tiếng ngồi xe là đến.”

    Thành phố Q không phải thành phố trung tâm tỉnh lị, cũng không phải thành phố trực thuộc trung ương, cùng lắm chỉ xem như một thành thị hạng hai có nền kinh tế không tồi mà thôi. Tuy vài năm nay nơi đó đang trên đà phát triển, nhưng trình độ cũng không thể so với loại thành thị bậc một được, song công bằng mà nói cũng là thua kém không nhiều.

    Chẳng biết vì sao Hà Tấn lại không muốn về quê công tác… Tần Dương có chút tò mò, thế nhưng cũng không lên tiếng hỏi, bởi vì trong game hắn đã từng nghe A Tấn nói về sự quản thúc nghiêm khắc của ba mẹ với mình. Hắn cảm giác đây chính là vùng cấm địa trong lòng đối phương, trừ phi quan hệ vô cùng quen thuộc, bằng không nếu tùy tiện hỏi tới sẽ làm người nọ sinh tâm đề phòng.

    Tần Dương nâng cốc: “Tôi còn chưa có dịp tới thành phố Q, về sau có cơ hội nhất định sẽ ghé thăm một chuyến.”

    Hà Tấn: “Hoan nghênh.”

    Mấy người lại hàn huyên về chuyện của tổ tennis, Tần Dương nhớ lại, ngày đó Hà Tấn lén bắt chước tư thế vung vợt của Tưởng Bạch Giản, nên liền mời cậu tới chơi thử một lần nữa. Hà Tấn cũng có ý này, thế nhưng hiện tại không thu xếp được thời gian, chỉ nói về sau lại tính.

    Có rượu bia trợ hứng, bốn thanh niên liên tục chén chú chén anh lời qua tiếng lại, bữa cơm cũng nhờ thế mà đặc biết khiến cho người ta thoải mái.

    Trước đây, khi còn công tác ở hội sinh viên, Hà Tấn cũng tham gia không ít tiệc tùng, nhưng cái loại tận lực xây dựng bầu không khí xã giao lúc đó hoàn toàn khác với hiện tại — Không có kiểu hô anh gọi em đầy giả tạo, cũng không có phong trào a dua nịnh nọt linh tinh, chỉ một bữa cơm đơn giản thuần túy, bạn bè nói chuyện nọ kia, không hận đời, không chửi bậy, vui vẻ chuyện trò đến tận hứng rồi lại nhẹ nhàng chạm cốc một phen, tôi thoải mái mà anh cũng tùy tiện.

    … Dường như, đây mới là hương vị nên có giữa những sinh viên.

    Hai chai bia không đủ, bọn họ lại gọi thêm chai thứ ba. Trước đây Hà Tấn uống bia chỉ thấy một mùi đắng chát, chẳng hiểu vì sao mọi người lại thích cái thứ này. Thế mà lúc này đây, cậu lại uống ra cảm giác, uống ra hương ra vị, cứ thế một hơi nối tiếp một hơi, khiến từng tế bào trên cơ thể cũng đều giãn ra hết cỡ.

    Thời điểm bữa ăn chấm dứt đã là hơn tám giờ, bốn người lập tức quay về ký túc, trên đường Tưởng Bạch Giản thấy Hà Tấn mặt không đổi sắc ngực không phập phồng, liền lên tiếng khen ngợi: “Tửu lượng của cậu không tồi nhỉ!”

    Hà Tấn cười cười, không nói lời nào. Thật ra lúc này cậu đã cảm thấy dưới chân như có lốc cuốn, trái tim đang đập rộn ràng, nếu cho cậu một con Cùng kỳ liệt diễm, phỏng chừng cậu có thể bay lên tận trời xanh!

    Đến ký túc xá, bốn người chào tạm biệt lẫn nhau, Hà Tấn trở lại phòng mình, nhìn giường mình, chỉ thấy giống như là nhìn thấy Tiên giới một trời mây bay trong 『 Thần Ma 』.

    Thương Hỏa nói nếu té xuống sẽ trực tiếp ngã chết ở Phàm giới, nhưng game thôi mà, chết đi còn có thể sống lại, sợ cái gì… Nghĩ vậy, Hà Tấn trực tiếp đổ cả người xuống mặt giường — nằm úp sấp ngay tại trận!

    “Ấy ấy, Tấn đại ca! Mày sao đấy! Đừng có làm tao sợ!” Hầu Đông Ngạn chạy qua xem xét, mới phát hiện Hà Tấn đã triệt để say rồi!

    Hầu Đông Ngạn dở khóc dở cười: “Tư chất của mày cũng tốt quá đi, mới rồi còn không nhận ra là mày say đâu…”

    Vòng tay thông minh “tích tích” mấy tiếng mà sáng lên, Hà Tấn không trả lời. Sau đó không lâu thì vòng tay của Hầu Đông Ngạn liền nhấp nháy, là Tần Dương nhắn tin đến — “Hà Tấn có ổn không? Mới rồi hình như cậu ấy không bình thường lắm.”

    Hầu Đông Ngạn giật mình: “Làm sao cậu nhận ra được? Cậu ấy say rồi, hiện tại đang nằm úp sấp ở trên giường đây.”

    Tần Dương: “Ánh mắt của cậu ấy vừa rồi thật là phiêu.”

    Hầu Đông Ngạn: “Có lẽ ngủ một giấc là ổn.”

    Tần Dương: “Ừ, để ý một chút, nếu nửa đêm ói mửa gì đó thì chỗ tôi có thuốc giải rượu đấy, phòng 417B.”

    Hầu Đông Ngạn cảm thán, anh chàng đẹp trai này thật sự là quá quá quá tri cmn kỷ luôn! Người như vậy mà muốn theo đuổi em gái nhà nào thì Thiên vương ma ma cũng chống đỡ không nổi nha!

    Tần Dương nhìn tin nhắn ở vòng tay, nhịn không được mà bật cười — Tên kia say rượu lại có bộ dáng này, nếu đối phương đang ở cạnh mình thì tốt biết bao, trêu trêu chọc chọc một hồi, chẳng biết cậu ta sẽ có phản ứng thú vị đến nhường nào nữa…

    Chương 24: Không phải cậu lạnh sao

    Hà Tấn không phun cũng không vạ vật, mà hệt như lúc sinh bệnh không lộ ra bất cứ dấu hiệu gì. Cho dù say thì thể chất đặc biệt của cậu cũng có thể đem hơi men che giấu cực kỳ ngon nghẻ.

    Chẳng qua cứ thế mặc nguyên quần áo mà ngủ một đêm, buổi sáng tỉnh lại liền có chút đau đầu, nhưng cái tác dụng phụ này cũng không tính là nghiêm trọng, ngược lại Hà Tấn tương đối nghiện cái cảm giác lâng lâng trong men rượu ấy, còn nghĩ lúc nào đó sẽ lại uống một lần.

    Tối nay phải tham gia toạ đàm, theo lời dặn của Đông Huyên, Hà Tấn có mặt ở hội trường từ rất sớm, thấy các đàn em khóa dưới đã đến khá đông nhưng cậu cũng không hề khẩn trương lo lắng. So ra, trường hợp này còn thoải mái hơn khi phải gọi Thương Hỏa một tiếng “chồng” nhiều.

    Quách Hữu Lăng và vài thành viên của tổ ngoại ngữ cũng đã có mặt, thấy Hà Tấn xuất hiện liền lôi kéo cậu tán dóc một hồi về việc Tần Dương bế cậu tới phòng y tế của trường.

    “Các em đồn đại cũng thật khoa trương…” Hà Tấn đã không còn sức lực để giải thích tỉ mỉ từng chi tiết một.

    Thế nhưng Quách Hữu Lăng vô cùng kích động, nói: “Ngày đó ai nhìn thấy cũng đều sợ ngây cả người! Bọn họ còn phỏng đoán có phải hot boy số một trường ta quyết tâm làm “gà vàng” hay không, dám hiên ngang bế một nam sinh chạy như điên ra khỏi ký túc xá… Người không biết chuyện còn tưởng cả hai đã làm này nọ gì đó rồi ấy chứ…”

    Mấy nữ sinh bên cạnh nghe xong cũng che miệng lộ ra một trận cười quái dị.

    Hà Tấn ngơ ngác với vẻ mặt rơi đầy chấm hỏi: “Làm cái gì?”

    Một nữ sinh lớn mật trực tiếp nói ra: “Thì là hai ngươi làm chuyện người lớn ể, sau đó anh bị làm đến hôn mê…”

    Hà Tấn: “…” Cậu thật sự muốn giữ một khoảng cách nhất định với đám sinh vật đáng sợ này! (=_=)

    Nghĩ sao làm vậy, Hà Tấn lập tức xoay người định bước lên bục giảng, nhưng đúng lúc ấy cậu liền thấy hai bóng người quen thuộc xuất hiện ở cửa hội trường, là Tần Dương và Triệu Hi Bách.

    Tần Dương nhìn thấy Hà Tấn còn vui vẻ vẫy vẫy tay, nhất thời hội trường truyền tới một trận tiếng hít khí liên tiếp, không ít nữ sinh đảo mắt nhìn qua nhìn lại giữa hai người bọn họ, rồi cười khẽ hoặc thì thầm nhỏ to.

    Hà Tấn không quan tâm, dứt khoát đi lên bục giảng mở PPT, ho nhẹ một tiếng — “Xin mọi người im lặng một chút… Hôm nay tôi rất vui khi nhận được lời mời của tổ ngoại ngữ, cũng vô cùng vinh hạnh vì được trò chuyện với các bạn có mặt ở đây. Đối với việc ôn tập và thi chứng chỉ tiếng Anh CET-6, tôi đã đúc rút được một vài kinh nghiệm cá nhân, hy vọng nó sẽ giúp ích được cho mọi người…”

    Hà Tấn cầm một cái bút laser, chậm rãi trình bày, từ phạm vi cuộc thi cho đến dạng đề, rồi lại chuyển sang tiến trình ôn tập và cách phân bổ thời gian. Những gì cậu nói vô cùng rõ ràng, hợp lý, trật tự, văn minh.

    Trước kia khi còn học phổ thông, cậu cũng thường làm đại biểu học sinh lên bục nói chuyện, hoặc làm người dẫn chương trình trong các hoạt động kỷ niệm của trường. Nếu hỏi kiếp sống cán bộ hội học sinh – sinh viên nhiều năm nay có ích gì khiến Hà Tấn dấn thân vào, thì có lẽ chính là loại năng lực không cảm thấy sợ hãi khi đối thoại trực tiếp tại hiện trường này. Một lần rồi lại một lần rèn luyện, đã giúp cậu có thể bình tĩnh đối diện với vô số trường hợp thử thách chân chính, bao gồm cả phỏng vấn, thi cử, họp báo hay là diễn thuyết…

    “Anh ta thật là lợi hại, trình bày còn rõ ràng hơn so với thầy dạy tiếng Anh của tao!” Triệu Hi Bách ngồi ở phía dưới, còn nghiêm túc cầm giấy bút ghi ghi chép chép.

    Mà Tần Dương thì cái gì cũng không mang, hai tay đút trong túi áo, biếng nhác ngồi chơi, nhưng ánh mắt lại chuyên chú nhìn vào người trên bục, tựa hồ muốn khóa chặt thân ảnh đối phương, thưởng thức tư thế dáng điệu, thậm chí là từng động tác nho nhỏ của người nọ…

    Giọng nói nhẹ nhàng thanh mát của người đó, cái nắm tay hờ hờ của cậu ta, chuyển động tự nhiên của tứ chi khi cậu ta nói chuyện…

    Tầm mắt rộng mở của người đó khi từ trên cao quét mắt nhìn xuống cả hội trường, cách cậu ấy che miệng khi ôn nhã mỉm cười…

    Người này, thời điểm trầm lặng thì an tĩnh tựa mặt nước ao tù, mà lúc chuyện trò lại giống như gió thu thơm mát…

    — Rõ ràng, cậu ấy không chỉ là một nhân vật game có cái tên A Tấn.

    Có lẽ là vì chờ đợi suốt tám năm ròng, cho nên tình cảm ngây thơ khờ dại chôn sâu dưới đáy tâm tư của Tần Dương đã lên men, thay chất đổi hình, rượu không thành rượu, giấm cũng chẳng ra giấm. Hắn biết mình thích người kia, nhưng ngoài trừ thích, dường như còn có một hương vị nào đó rất khó diễn tả bị trộn lẫn vào.

    Hắn muốn vo viên người này lại, chà chà xát xát vo vo, sau đó nhét vào buồng tim của mình, hoàn toàn hợp nhất với mình, như vậy đối phương sẽ không thể nào chạy mất nữa.

    Một tiếng sau, buổi tọa đàm của Hà Tấn rốt cuộc cũng kết thúc, cậu chỉ chỉ vào xấp tài liệu photo ở chỗ Quách Hữu Lăng, nói: “Những gì tôi vừa nói sẽ được diễn giải kỹ càng tỉ mỉ hơn ở trong cuốn bút ký ôn tập kia, hình ảnh thể hiện trên PPT cũng là tóm gọn ra từ đó, nếu bạn học nào có nhu cầu, có thể trực tiếp đến chỗ bạn gái áo vàng mua, trên cơ bản chỉ lấy phí in ấn…”

    Hà Tấn vừa dứt lời, đã có người đi qua hỏi mua bút ký chi tiết, cũng không ít nữ sinh chạy lên bục xin làm quen Hà Tấn — Đúng vậy, tuy Hà Tấn không được hoan nghênh bằng hot boy số một vườn trường Tần Dương, nhưng cũng có người theo đuổi cậu. Đám nữ sinh này hệt như Đông Huyên năm ấy, bị dáng vẻ thư sinh của cậu thu hút, hiện giờ bắt chuyện làm quen sau lại lấy danh nghĩa có việc cần trợ giúp để hỏi phương thức liên lạc của cậu.

    Bởi vì rất kém chống đỡ với loại cảnh tượng này nên Hà Tấn không cách nào thoát được. Đúng lúc ấy,Tần Dương đi tới.

    Người này tựa như mặt trời chói lọi, dù xuất hiện ở đâu thì đám người xung quanh cũng đều tự động tản ra thành một vòng tròn. Những người bị hấp dẫn sẽ đứng ngoài vòng tròn quan sát hắn, tựa hồ sợ lại gần quá lập tức bị thiêu đốt ra tro.

    Những nữ sinh quấn lấy Hà Tấn để hỏi han nhất thời im lặng, đờ đẫn nhìn về phía người vừa mới tới đây — Bình thường bọn họ không có cơ hội được nhìn hot boy số 1 ở khoảng cách gần như thế này đâu.
    Nhưng khác với hình tượng hot boy thanh cao lạnh lùng trong lòng bọn họ, toàn thân trên dưới của Tần Dương đều tản mác một luồng khí ấm áp nhu hòa. Hắn hơi cong con mắt, khóe miệng khe khẽ hất lên, cả người giống như đắm chìm trong gió xuân phơi phới.

    “Cậu tới rồi?” Hà Tấn mở miệng trước, rất bất ngờ khi Tần Dương đến đây.

    Tần Dương: “Nghe nói cậu diễn thuyết nên tôi mới đến.”

    Hà Tấn bỗng có cảm giác khẩn trương khi được người “coi trọng”: “Không đến nỗi xấu mặt chứ?”

    “Cậu nói rất hay~” Tần Dương dứt khoát đút tay vào túi áo, dùng giọng điệu vô cùng quen thuộc nói: “Kết thúc rồi nhỉ? Đi, tôi mời cậu uống nước.”

    Những người vây quanh bọn họ nhất thời ngây ngẩn, bao gồm cả Quách Hữu Lăng đang bán bút ký và Đông Huyên.

    Hà Tấn ngẩn người trong giây lát rồi mới nhanh chóng thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời đi. Kỳ thực cậu rất thích bộ dáng này của Tần Dương, tự nhiên mà thân mật, không giả tạo hay ra vẻ một chút nào, làm cho người ta có cảm giác giống như bạn bè quen biết đã nhiều năm vậy.

    Giao lại hội trường cho mấy người Đông Huyên và Quách Hữu Lăng, Hà Tấn liền đi theo Tần Dương.

    Triệu Hi Bách nhìn bóng dáng xa dần của hai người bọn họ, không khỏi kỳ quái mà lẩm bẩm: “Quan hệ của hai tên này tốt như vậy từ lúc nào?”

    Quách Hữu Lăng liền đáp: “Thôi xong, bị cái miệng quạ đen của anh phán trúng rồi đấy, hot boy no 1 trường ta muốn đổi CP!”

    Triệu Hi Bách: “Liên quan gì đến anh?”

    Quách Hữu Lăng: “Lần trước chính anh nói anh Hà mới có khả năng làm thụ! Anh xem, hiện tại Tần Dương ra tay luôn và ngay oy…”

    Triệu Hi Bách dở khóc dở cười: “Em ảo tưởng nhiều quá rồi đấy nhóc!”

    Mười phút sau, Hà Tấn và Tần Dương đứng dưới tàng cây bạch quả, hóng gió lạnh, uống 7 Up…

    — Tần Dương nói mời uống nước, thế nhưng Hà Tấn không ngờ “nước” lại chính là 7 Up ướp lạnh! (=_=)

    “Kỳ thực tôi muốn nhờ cậu giúp một việc.” Tần Dương mở miệng.

    “Việc gì?” Hà Tấn lạnh đến phát run.

    “Ngữ pháp tiếng Anh của tôi không tốt lắm…” Tần Dương đơn giản vào đề, ghé mắt nhìn sang phía Hà Tấn, lại thấy đối phương đang rụt cổ, liền hỏi, “Cậu lạnh à?”

    Hà Tấn rùng mình một cái, “Lạnh…” Nói đoạn, cậu lại khoa trương giơ lon 7 Up trên tay lên, “Trời rét thế này mà cậu còn mua đồ uống lạnh…”

    “Cầm hộ tôi.” Tần Dương đưa lon 7 Up của mình cho Hà Tấn. Người sau còn cảm thấy khó hiểu một hồi, sau đó lại thấy Tần Dương cởi áo khoác xuống, nhanh tay phủ lên sau lưng cậu.

    Hà Tấn: “…” (=口=|||)

    … Ựa, có phải có chỗ nào đó không đúng lắm hay không?

    Kế tiếp, Tần Dương liền lấy đi hai lon nước trên tay Hà Tấn, Hà Tấn duy trì tư thế hóa đá ba giây, sau đó gương mặt bỗng chốc ửng đỏ: “Không cần cho tôi mượn áo, tôi cũng có phải con gái đâu.”

    Tần Dương nhìn người nọ một cái: “Nhưng chẳng phải cậu đang lạnh à.”

    Hà Tấn: “…”

    Tuy rằng cậu thích thái độ thân thiện của người trước mặt, nhưng mà cậu và đối phương… đã thân đến mức này rồi sao?

    “Vừa rồi ngồi trong hội trường nghe cậu nói chuyện tôi còn nóng đến đổ mồ hôi,” Nói đến đây Tần Dương còn ghé sát lại, hắn cao 1m83, hơn Hà Tấn chừng nửa cái đầu, “Không tin cậu sờ vào cổ tôi đi, nóng thật đấy.”

    Hà Tấn: “… …” Ai mà thèm sờ chứ hả! (=_=|||)

    Tần Dương cũng không thực sự bảo Hà Tấn sờ, chẳng qua là nói giỡn mà thôi. Thấy Hà Tấn ngẩn người, hắn liền rụt cổ về, toàn bộ quá trình đều rất mực tự nhiên, giống như mất tự nhiên chỉ có một mình Hà Tấn.

    Xong đâu đấy, Tần Dương tiếp tục đi về phía trước, Hà Tấn chậm chạp đuổi theo, xấu hổ mà nói tiếp đề tài ban nãy: “Cậu nói ngữ pháp không tốt, rồi sao?”

    Tần Dương dường như có chút ngại ngùng, cười cười: “Tôi nghĩ, nếu cậu có thời gian, có thể bổ túc kiến thức cho tôi hay không, tôi sẽ trả lương cậu theo lương gia sư nhé.”

    Hà Tấn nhẹ nhàng thở ra, nở nụ cười, nói: “Đều là bạn học của nhau, còn tính lương lậu làm gì, ngữ pháp rất đơn giản, tôi chỉ nói hai lần là cậu nắm được hết thôi.”

    Tần Dương: “Có làm phiền cậu không?”

    “Không đâu.” Nếu đổi lại là người khác, phỏng chừng Hà Tấn sẽ đề cử vài cuốn sách tham khảo rồi thôi, nhưng với Tần Dương, có lẽ vì chuyện phát sinh lúc trước mà Hà Tấn cảm thấy con người hắn thực không tồi, nên liền vui lòng giúp đỡ, “Trao đổi đi, cậu dạy tôi đánh tennis là được rồi.”

    Yêu cầu này với Tần Dương mà nói, quả là mong còn không được — “Vậy bình thường cậu rảnh vào lúc nào?” Tần Dương cười hỏi.

    Hà Tấn: “Uhm, tối các ngày thứ ba năm bảy đều rảnh, hoặc là chủ nhật cũng được…”

    Khi nghe Hà Tấn nói ” tối các ngày thứ ba năm bảy rảnh”, tâm tư Tần Dương lại nhảy nhót vì vừa nắm bắt được thêm một chứng cớ, nhưng nghĩ tới ba ngày đó mình đều phải làm trực tuyến thì liền tránh không được một trận đau ku.

    Tần Dương: “Chủ nhật đi.”

    Hà Tấn gật đầu, hai người đi đến dưới lầu ký túc xá, Hà Tấn nhanh chóng đem áo khoác trên người trả lại Tần Dương: “Đến lúc đó lại nhắn tin.”

    Tần Dương giơ lon 7 Up trong tay lên, đáp: “Được.”

    Thứ sáu kế tiếp, Hà Tấn lại đúng hẹn lên game 『 Thần Ma 』, Thương Hỏa đã luyện acc “Linh sủng” của cậu lên tới cấp bảy, ba cấp cuối cùng tương đối khó, có lẽ phải tốn thêm một chút thời gian.

    Mấy ngày nay, cứ online là Hà Tấn lại thấy cả trăm yêu cầu thêm bạn, vì thế vừa từ chối vừa nhắn tin cho Thương Hỏa: “Sau khi bản thực tế ảo được tung ra, game thủ có thể đổi tên không?”

    Thương Hỏa: “Sao? Em muốn đổi?”

    Tiểu tiên A Tấn: “Gần đây rất nhiều người add tôi, mà tôi lại không quen bọn họ.”

    Thương Hỏa: “Em đóng tính năng kết bạn lại là được, không cần phải đổi tên, đổi cũng vô dụng thôi.”

    Tiểu tiên A Tấn: “Vì sao?”

    Thương Hỏa: “Em là vợ anh, sớm muộn gì mà chẳng nổi tiếng, quen được là tốt rồi.”

    Tiểu tiên A Tấn: “…”

    Tần Dương sợ Hà Tấn làm sâu lười nhàm chán, nên tạo một cái tổ đội rồi kéo vài người bạn tiến vào, chuẩn bị dẫn cậu đi đánh phó bản.

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Cửu Điện Hạ 』gia nhập đội ngũ.

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Kéo tao vào đây làm gì?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Ôi đệt! Chị dâu Tiểu Bạch ở đây à! Hê hê hê…”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “…”

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Thệ Thủy °』gia nhập đội ngũ.

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Woa, rốt cuộc cũng được nhìn thấy bản tôn rồi!”

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Nhàn Vân 丶 』gia nhập đội ngũ.

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Dã Hạc 丶 』gia nhập đội ngũ.

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Gọi tôi vào làm gì?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Vây xem người phụ nữ của cao thủ đệ nhất trong truyền thuyết.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “… Chồn, chồn bạc?”

    Hà Tấn: “…” Ngon, năm cái tên hàng đầu server đều có mặt đông đủ rồi đấy!

    Chương 25: Phó bản trừ ma (1)

    Khi Tần Dương kéo mấy người kia vào đội, đã muốn lần lượt gửi chat mật tới từng người, dặn bọn họ đừng tiết lộ bất cứ thông tin gì của hắn ở trên kênh đội ngũ, bởi vì mấy người này đều đã từng gặp hắn ở ngoài đời.

    Kỳ nghỉ đông năm trước, Thệ Thủy tổ chức một buổi offline, gọi tất cả những người có giao tình tương đối tốt trên diễn đàn khu một tới gặp mặt.

    Trước đó Tần Dương không biết đến vụ việc này, giữa đường Thệ Thủy mới gọi điện cho hắn nói Cửu Điện Hạ, Nhàn Vân, Dã Hạc đều đang ngồi trong phòng VIP ở “Túy Kinh Lâu”, bảo hắn có hứng thú thì tới cùng làm vài chén với mọi người.

    Tần Dương chưa từng gặp gỡ bất cứ bạn game nào, kể cả Thệ Thủy – người mà hắn quen biết trong khoảng thời gian dài nhất, nhưng bởi vì đối phương toàn đề cập tới những cái tên quen thuộc cho nên hắn bỗng chốc hứng lên, lập tức lái xe chạy tới. Lúc đến nơi mới biết, hóa ra không chỉ có vài người ban nãy, buổi off này cả trai lẫn gái có khoảng mười nhân mạng, Lạc Hoa Y Y cũng ở đây.

    Cửu Điện Hạ là một cậu ấm nhà giàu điển hình, trên dưới hai mươi tuổi, đang học đại học ở nước láng giềng, thích xe thể thao, mê game, tính tình vô cùng cởi mở.

    Nhàn Vân và Dã Hạc không phải người bản địa, nhưng đều đã từng học đại học ở thành phố A, lần này vừa vặn trở về họp lớp, thuận tiện offline với bạn mạng luôn. Trong đó, Nhàn Vân thoạt nhìn khí chất phi phàm, giống như một doanh nhân thành đạt có sự nghiệp riêng, Dã Hạc thì làm nghiên cứu khoa học, nghe nói hai người đều ngoài ba mươi, song ngoại hình lại vô cùng trẻ.

    Tình huống của Thệ Thủy thì Tần Dương đã sớm biết rồi, cũng là một cậu ấm thôi, nhưng khác với Cửu Điện Hạ, hắn là “khuê tú” xuất thân danh môn, tốt nghiệp đại học âm nhạc, là một nghệ sĩ dương cầm của một dàn nhạc có tiếng, người thực thoạt nhìn phi thường nho nhã, nhưng lúc gặp mặt, hắn không nói nhiều về bản thân, nên ngay cả tuổi thật của hắn, mọi người đều đoán không ra.

    Cuối cùng là Lạc Hoa Y Y, mọi người đều đã xem qua ảnh chụp của cô nàng, công nhận là mỹ nữ, mà bản nhân đích thực cũng xuất chúng cực kỳ, nghe nói còn là một sinh viên, trong đôi mắt trong veo còn lộ vẻ hồn nhiên của thiếu nữ, xán lạn cực kỳ.

    Trước khi Tần Dương đến, Lạc Hoa Y Y là trung tâm của cả đám, không ít người vây quanh hỏi chuyện về cô, nhất là Cửu Điện Hạ, mặc dù lúc trước đã bị cự tuyệt, nhưng bởi vì một tầng “quan hệ huynh muội” kia, cho nên vẫn có chút ái muội bên trong.

    Tần Dương vừa đến, mọi người đều kinh ngạc đến ngây người, không một ai có thể ngờ “Thương Hỏa Vô Tình” đẹp trai như vậy, lại còn trẻ tuổi đến thế nha!

    Lúc ấy Tần Dương đã làm trực tuyến cho Flying Network, vì vậy tương đối chú trọng riêng tư cá nhân, cũng giống như Thệ Thủy, đi off nhưng ngay cả tên thật hắn cũng không hề tiết lộ, chỉ nói mình vừa lên đại học, trường học ở một khu vực gần đây.

    Người ở thành phố B đều biết, ‘khu vực gần đây’ mà Tần Dương nói chỉ có hai trường đại học, đều rất đỗi nổi danh, đó chính là nguyên nhân dẫn đến một câu “Nghe nói bản nhân là sinh viên một trường đại học có tiếng” ở trong trang bách khoa toàn thư về hắn ở trên mạng.

    Sau khi Tần Dương ngồi xuống, Lạc Hoa Y Y nhẹ nhàng gọi hắn một tiếng “sư phụ”, tất cả mọi người đồng loạt ồ lên, còn bảo bọn họ rất xứng đôi, đã thế lại bằng tuổi (Lạc Hoa cũng vừa lên đại học), ở bên nhau quá ổn!

    Lạc Hoa Y Y đỏ mặt không nói gì, nhưng lúc ấy ánh mắt cô nhìn Tần Dương liền trở nên không thích hợp. Bắt đầu từ trung học Tần Dương đã liên tục được nữ sinh tỏ tình và theo đuổi, ánh mắt kia hắn vô cùng quen thuộc — đối phương thích mình.

    Trong buổi off hôm đó còn có người đề nghị chụp ảnh chung, song Tần Dương uyển chuyển cự tuyệt. Vì thế cho nên, ngoại trừ mấy cái thông tin như là “Bộ dạng rất đẹp trai”, “Sinh viên trường đại học danh giá” ra, những người khác cũng không biết thêm gì về hắn cả.
    Sau khi dặn dò mấy người trong đội xong, Tần Dương lần lượt nhận được hồi đáp như vậy —

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thệ Thủy °』: “Chú mày không muốn cho ‘hắn’ biết bộ dạng chú mày rất đẹp trai sao? Ha ha~ ”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Trừ chuyện mày làm trực tuyến ra thì bố còn cái mẹ gì hay ho để mà tiết lộ! Nói cho em gái ấy biết, kỳ thực mày là một thằng biến thái à?”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “OK.”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Ơ? Có ý gì?”

    — Từ câu trả lời của mấy người bên trên, có thể dễ dàng nhận ra được từng loại tính cách “Phúc hắc, ngu xuẩn, thông minh, khờ khạo” của bọn họ.

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Chị dâu Bạch, chồng chị là một đại biến thái chị có biết không? Nó thường xuyên ngược đãi em ở trong game đấy~!”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “…”

    Tần Dương trực tiếp phớt lờ Cửu Điện Hạ, hỏi trên kênh đội ngũ: “Mang vợ tao đi phó bản trừ ma, OK không?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “OK.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Không giới thiệu một chút trước à?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Đúng vậy đúng vậy! Sao vợ ông lại là con chồn bạc vậy?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Chơi acc Linh sủng à?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Đệt! Vợ mà còn có thể xem như thú cưng được? Quá trâu cmn bò!”

    Tần Dương không giới thiệu, mở chức năng voice chat, nói: “Đi, đến Sí ngục diễm sơn.”

    Thanh âm của Cửu Điện Hạ cũng vang lên, hắn hét: “Vô Tình! Thật sự không định giới thiệu à? Vợ mày là mỹ nữ sao? Cao bao nhiêu? Số đo ba vòng thế nào? Tốt nghiệp đại học hay chưa? Đang làm công việc gì?…”

    Tần Dương: “Mày điều tra hộ khẩu đấy à?”

    Cửu Điện Hạ: “Tao tò mò… À đúng rồi, bảy tám năm trước sao em ấy lại biến mất vậy?”

    Đội ngũ dừng lại, Thương Hỏa Vô Tình phát động công kích với Cửu Điện Hạ từ trên không, mọi người vây xem, chỉ nửa phút sau, Cửu Điện Hạ đã kêu lên một tiếng vô cùng thảm thiết, thi thể trực tiếp rớt từ trên không xuống.

    Tần Dương tiếp tục mang đội đi, đồng thời gõ một câu gửi vào kênh đội ngũ —

    〖 Đội ngũ 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Tự sống lại đi.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Ôi, lòng hiếu kỳ giết chết một con mèo.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Là lòng hiếu kỳ giết chết Cửu Điện Hạ…”

    Cửu Điện Hạ nhanh chóng sống lại, hét to một tiếng vào mic: “Vô Tình, mày chờ đấy cho tao!”

    Vừa vặn đoàn người đã đến lối vào Sí ngục, Tần Dương thản nhiên đáp lời: “Đang chờ mày đây.”

    Cửu Điện Hạ: “…”

    “Phó bản trừ ma” mà Tần Dương nói là một trong những phó bản khó nhất của 『 Thần Ma 』, cấp bậc phó bản là 90, địa điểm tại “Sí ngục diễm sơn” ở Phàm giới, nơi này còn là chỗ ấp trứng của chung tộc Hồn trong bản nâng cấp sau cùng.

    Câu chuyện bối cảnh của phó bản chủ yếu kể về một ma vương tên là “Hoặc Minh”. Hắn thống trị Ma tộc hơn một ngàn năm, trong thời gian đó đã cùng Thần tộc khai chiến mấy lần, gần như bách chiến bách thắng. Thế nhưng, ngay tại thời điểm chúng ma có thực lực để đánh tan Thần tộc nhất thì ma vương Hoặc Minh lại yêu thần lửa Hi Hòa của Thần tộc ( ← đây là bối cảnh game đặt ra chứ không phải tác giả nhá -_-#), trong trận đại chiến cuối cùng, Hoặc Minh phản chiến, khiến cho Ma tộc thất bại thảm hại.

    Hoặc Minh cũng không hối hận, một lòng muốn ở bên Hi Hòa, ngờ đâu hắn bỗng nhiên phát hiện thì ra không phải người kia tình đầu ý hợp với mình, mà chỉ cố ý quyến rũ, lợi dụng hắn để cứu vớt Thần tộc. Sau này, Thần tộc còn muốn thừa dịp Hoặc Minh bị Ma tộc xa lánh mà giết chết hắn hòng báo mối thù chiến bại ngàn năm.

    Hoặc Minh bị lừa gạt và phản bội, hai mặt đều gặp địch, cuối cùng bị buộc phải trốn xuống trần gian, sáng tạo Sí ngục trên đỉnh Hỏa diệm sơn ở Miêu Cương, không một ai hay biết, việc hắn ẩn náu trong Hỏa diệm sơn có lên quan tới “thần lửa” mà hắn yêu thương đắm đuối hay không nữa…

    Rất nhiều người sau khi biết được câu chuyện bối cảnh của phó bản này đều mắng công ty game phát rồ, nhất là một bộ phận game thủ nữ trọng tình trọng nghĩa, một bên đau lòng những chuyện Hoặc Minh đã trải qua, lại một bên đè nén cảm giác thốn đến tận rốn mà đánh hắn — bởi vì hắn là con Boss cuối cùng của phó bản nhaaaaaa!

    Đánh chết Hoặc Minh xong sẽ có cơ hội lấy được vũ khí cao cấp “Thần trượng lửa” và vật liệu đặc biệt “Đá u minh”. Cái thứ nhất là vũ khí quý hiếm mà những game thủ chơi chức nghiệp pháp sư hỏa công trên cấp 90 đều thích tranh đoạt, nhưng lại không có công dụng gì đối với đám người Tần Dương; cái thứ hai thì có thể khảm vào trang bị để nâng lực công kích thuộc tính hỏa, cho dù người chơi không có hỏa công cũng có thể đổi cho người chơi khác lấy loại đá tương đương, hoặc bán với giá cao.

    Mấy người lần lượt đến cổng vào Sí ngục, chờ Cửu Điện Hạ lại gần, Tần Dương liền dẫn đầu bay vào bên trong.

    Chương 26: Phó bản trừ ma (2)

    Trong game, Hà Tấn vẫn luôn duy trì trạng thái nguyên hình, chỉ cần mở “Đi theo” Thương Hỏa thì không cần tự mình hành động. Thời điểm ở trên đất bằng, Thương Hỏa đi phía trước, cậu trực tiếp bám gót theo sau, một khi tiến vào trạng thái bay, hệ thống sẽ cho phép cậu vắt vẻo trên cánh tay của đối phương tựa như một con sóc bay(*) vậy.

    (*) Sóc bay: nó đây

    C26_CT1

    Vì thế, thừa dịp bọn họ di chuyển trên không, Hà Tấn liền làm một hành vi đậm chất bác học – đó là mở giao diện web khác ra để nghiên cứu về bối cảnh cụ thể và cách đánh của cái phó bản này. Hà Tấn có thói quen cẩn thận tìm hiểu tất cả những vấn đề liên quan đến việc mà cậu sắp thực hiện, kể cả là chơi game… và kể cả hiện tại cậu đã là một con sâu lười. (=_=)

    Xem xong một lượt Hà Tấn liền trở về cửa sổ game, lúc này cậu phát hiện Thương Hỏa đã mang mình bay vào Hỏa Diệm Sơn.

    Hà Tấn nhìn thoáng qua khung tán gẫu, thấy kênh đội ngũ có mấy cái tin nhắn mới —

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Anh à, cái chức nghiệp Linh sủng kia sướng quá nhể, không cần tự bay cứ bám chặt vào người chủ nhân là ngon ơ rồi.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Em muốn chơi Linh sủng không? Anh có thể thuần dưỡng em.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Cảm giác thú vị ra phết, hay là em đi luyện một cái acc con nhể.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Được.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Này này, hai người các ông chú ý lễ tiết một tý đê! -_-# ”

    Hà Tấn: “…”

    Hà Tấn lên tiếng chào hỏi trong kênh đội ngũ — “Chào mọi người, tôi là Tiểu tiên A Tấn.”

    Sau đó cậu lại gửi tán gẫu mật hỏi Thương Hỏa: “Nhàn Vân và Dã Hạc là anh em?”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Không rõ lắm, hình như là gọi vậy thôi.”

    Người trong đội ngũ thấy Hà Tấn lên tiếng liền náo nhiệt hẳn lên.

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Nha, rốt cuộc cũng mở miệng rồi!”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Ha ha, chị dâu Tiểu Bạch tự giới thiệu một chút đi chứ nhỉ?”

    Hà Tấn chưa kịp nghĩ nên giới thiệu về mình như thế nào đã thấy Thương Hỏa gửi tin nhắn đến — “Không muốn nói thì không cần nói, để anh đối phó với bọn họ.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Đừng hóng hớt nữa, vợ tôi thẹn thùng, muốn bảo trì sự thần bí.”

    Hà Tấn nhìn câu nói kia, đột nhiên trong lòng dâng lên vài phần cảm động, đặt tay trên bàn phím, gõ một câu rồi gửi đi.

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Mọi người có thể gọi tôi là A Tấn, hiện nay tôi vẫn học đại học, xin mọi người chiếu cố cho.”

    Đúng vậy, tuy trong game không nên đề cập nhiều tới thông tin cá nhân, nhưng tiết lộ một chút về việc học tập, công tác, hoặc là nơi ăn chốn ở, có thể khiến cho người khác lưu tâm hơn, cũng coi như gia tăng vài phần ấn tượng.

    Những người khác thấy thế cũng đều sôi nổi giới thiệu bản thân mình, Cửu Điện Hạ nhiệt tình ngay thẳng là người lên tiếng đầu tiên: “Tôi cũng đang học đại học, gọi tôi là Điện Hạ được rồi ~o(∩_∩)o~ ”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Cửu ~ chú mày cẩn thận một chút, đừng giả bộ dễ thương quá mức, đây là vợ của Vô Tình, không phải vợ người khác đâu, đừng để đến lúc chết như thế nào cũng không hay biết.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “…”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “A Tấn, xin chào, tôi là Dã Hạc, Nhàn Vân là anh tôi, chúng tôi đều đã đi làm.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Chào

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “A Tấn, anh là BLCP công khai của chồng em.”
    〖 Đội ngũ 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “( ̄_ ̄|||) …”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “BLCP là cái gì?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha!”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Boys Love + Character Pairing = đôi đồng tính nam yêu nam”

    Hà Tấn: “…” Là vì một người tên Thủy và một người tên Hỏa sao?

    Bọn họ cười đùa trên kênh tán gẫu một lúc, Hà Tấn ôm miệng nhìn nhìn, nhất thời nghĩ tới mấy năm nay Thương Hỏa vẫn luôn có những người bạn như thế cùng chơi đùa ở trong game, không hiểu vì sao lại vơi đi một chút cảm giác thiếu nợ tình cảm đối với hắn.

    Đám người tiến vào đường hầm đen sì của Sí ngục, càng đi vào trong, vách tường sơn động càng sáng, đá vụn ven đường cũng bị nung cháy đỏ ửng lên, những con rết màu máu bò đến bò đi đầy trên mặt đất, không trung còn có vô số côn trùng tỏa ánh sáng xanh bay lượn vòng quanh, lại thêm nhạc nền rùng rợn của bối cảnh khiến cho toàn bộ không gian đều trở nên âm trầm khủng bố lạ kỳ.

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Các cậu nói xem, sau khi bản thực tế ảo được tung ra mấy con sâu này còn xuất hiện ở đây không?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Hẳn là có.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Đệt, thế thì còn ai dám mò vào nữa? Khủng bố quá mức rồi!”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Tôi cảm thấy sâu không đáng sợ, đáng sợ là cảm giác sẽ rất nóng ấy.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Không phải chứ, em sợ nhất là nóng!”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Chú mày có thể ăn mặc thiếu vải một chút mỗi lần online.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Có tác dụng không?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Không có, tôi xem qua bản giới thiệu về nguyên lý hoạt động của game thực tế ảo rồi, trong đó nói hệ thống sẽ thông qua mũ giáp để kích thích khu vực cảm quan trên đại não, tương tự như thôi miên ấy, cho dù cởi hết quần áo ra thì vẫn thấy nóng thôi.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “…”

    Hà Tấn nhìn chằm chằm tất cả những thứ xuất hiện trên màn hình, vẻ mặt hệt như một bác nông dân mới từ nhà quê ra tỉnh, cái gì cũng thấy mới lạ vô cùng.

    Trong lúc nói chuyện, mấy người đã đi đến cửa thứ nhất của phó bản, tuy rằng Sí ngục Diễm sơn là một trong những phó bản khó nhất của game『 Thần Ma 』, nhưng đối với năm đại cao thủ mạnh nhất toàn server mà nói, thông qua chỉ là vấn đề thời gian thôi, cho nên mọi người một đường cười cười nói nói, tâm tình vui vẻ thoải mái cực kỳ.

    Có điều, khi Thệ Thủy xem đến cấp bậc của Hà Tấn thì không khỏi lo lắng nói: “Vô Tình, lượng máu của vợ mày ít thế, mày đã dám mang em ấy đánh cái phó bản khó thế này à? Dễ chết lắm đấy nhé…”

    Bây giờ Hà Tấn là Linh sủng cấp bảy, tương đương với cấp 70 của những chức nghiệp khác, rõ ràng nhảy vào phó bản của cấp 90 sẽ rất khó nhằn.

    Thương Hỏa: “Không việc gì, để em ấy đã nghiền.”

    Mọi người: “…” Đã nghiền cái gì? Chết cho đã nghiền hả? 囧.

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Áp lực của tôi có chút lớn nhé.”

    Trong 『 Thần Ma 』, ngoại trừ phân loại theo ba chủng tộc lớn ra thì người chơi của mỗi chủng tộc còn có thể chơi một chức nghiệp chủ chốt ví như Pháp sư nguyền rủa, Cung tiễn thủ, Kiếm khách, Thầy thuốc, vân vân… Bên cạnh đó, cũng có chức nghiệp được thiết lập riêng cho một chủng tộc cụ thể, giống như “Linh sủng” của Hà Tấn chẳng hạn.

    Hà Tấn vẫn lưu giữ được một chút ký ức về các chức nghiệp ở thời『 Linh Tiên 』, tuy sau này game đã cải biến rất nhiều, nhưng vài điểm mấu chốt vẫn giữ nguyên không có gì thay đổi, thí dụ như vừa thấy sau lưng Cửu Điện Hạ có đeo cung tiễn thì cậu liền biết đối phương là một Cung tiễn thủ, mấy người còn lại thì không quá rõ ràng, chỉ có thể phán đoán qua kỹ năng khi họ đánh quái mà thôi.

    Lúc này, bỗng nhiên Thương Hỏa gửi Tán gẫu mật tới: “Lát nữa em cứ trốn cho kỹ, Nhàn Vân là ‘vú em’, sẽ chú ý máu của em.”

    Hà Tấn trả lời: “Được.”

    Cửa thứ nhất bọn họ phải đánh một loại côn trùng phun lửa có tên là “Dạ Trúc”, Cửu Điện Hạ giương cung bắn tên kích quái, Thương Hỏa tiến vào trạng thái chiến đấu, Hà Tấn bị đẩy ra khỏi trạng thái “Đi theo”.

    Cậu luống cuống tay chân tìm nơi an toàn để lẩn trốn, thế nhưng còn chưa chạy được mấy bước đã bị một con Dạ Trúc đón đầu. Sau khi trúng một chiêu trực diện, chồn bạc phát ra một tiếng “Chít” tựa như khi bị Thương Hỏa chém trúng lúc trước, kế tiếp bắn lên không trung rồi rơi xuống, duỗi thẳng tứ chi há hốc cái mỏ, bộ dáng thảm khốc không gì sánh được.

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Tiểu tiên A Tấn 』 đã chết.

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “…”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “…”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Thật có lỗi, tôi trở tay không kịp.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Tôi nên nói câu này mới phải…”

    Thương Hỏa nhanh chóng phục sinh cho Hà Tấn, sau đó nói với Nhàn Vân: “Không trách ông được, nếu em ấy không chết thì ông để ý máu em ấy chút, nếu chết tôi sẽ hồi sinh.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Đúng nha, hai người là vợ chồng, có thể hồi sinh giúp cho đối phương…”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Chúa ơi, con cũng muốn kết hôn… TAT ”

    Game lại được tiếp tục, thời điểm Hà Tấn gục xuống, mấy người còn lại đã tranh thủ kéo cừu hận của Dạ Trúc, cho nên sau đó cậu an toàn hơn rất nhiều. Hà Tấn vừa nơm nớp lo sợ núp ở phía sau Thương Hỏa vừa xem bọn họ phóng kỹ năng.

    Nhàn Vân là Thầy thuốc, vũ khí chính là Pháp trượng, bên người còn có một sủng vật mang hình dáng “Thanh Long” với thuộc tính giống như lá chắn bằng thịt; Dã Hạc là Kiếm khách, một thân áo gấm trắng muốt viền xanh, ngoại hình oai hùng tư thế hiên ngang lẫm liệt; Thệ Thủy chơi một chức nghiệp công kích từ xa, Hà Tấn thấy hắn thường xuyên “Ngâm xướng”, sau khi ngâm xong trên mặt đất sẽ xuất hiện một đống bẫy rập và trận pháp, xem ra có chút giống với Thuật sư nguyền rủa, nhưng vũ khí của loại chức nghiệp này thường là Phất trần hoặc Bút lông cơ, cho nên khi nhìn thấy đối phương cầm một cái “Chiết phiến”, cậu liền không dám chắc được.

    Lại nói, Hà Tấn cũng không rõ về chức nghiệp mà Thương Hỏa đang chơi, trên người đối phương có kiếm, theo lý thuyết thì hắn hẳn là một Kiếm khách giống như Dã Hạc, nhưng người kia lại không sử dụng kiếm thường xuyên, thỉnh thoảng còn ra chiêu bằng tay không nữa, bất kể là loại quần công gợn sóng màu đỏ, hay là hỏa thuật đơn thể, đều có phần na ná với thương tổn của hệ Ma pháp. Có điều, Hà Tấn nhận ra được, đây là “Hỏa công” mà chức nghiệp chủ chốt của Thương Hỏa phát ra.

    Người chơi Hỏa công tại Sí ngục Diễm sơn chắc chắn không gặp nhiều thuận lợi, bởi vì đại đa số quái ở nơi này đều kháng hỏa, thế nhưng quan sát tốc độ giết quái giữa Thương Hỏa và Dã Hạc một hồi, Hà Tấn liền phát hiện, Thương Hỏa vẫn nhanh lẹ hơn một chút… Chẳng lẽ bởi vì thực lực của Thương Hỏa đã mạnh đến mức không cần quan tâm đến tính kháng hỏa của quái hay sao? 囧.

    Cửa thứ nhất ngoại trừ việc Hà Tấn bị chết một lần khi mới bắt đầu ra thì cũng coi như thuận lợi, cửa thứ hai chính là giết “Xà quái Vu trùng”, Hà Tấn lại chết thêm hai lần, đến cửa thứ ba, côn trùng bay với các loại bò sát hoàn toàn biến mất, thay vào đó là vô số Quỷ hồn bay tới bay lui. Những con quỷ nọ dường như biết được Hà Tấn là kẻ yếu nhất trong bọn, vừa thấy cậu liền đồng loạt xông lên, khiến cho đám người còn lại hoàn toàn trở tay không kịp!

    Bắt đầu từ nơi này, Hà Tấn liền không ngừng chết đi sống lại…

    Dã Hạc không đành lòng nói: “Ôi chao, Vô Tình, vợ ông đáng thương quá, sau này chờ khi cấp bậc cao hơn chút nữa hay mang em ấy đến đây đi…”

    Thân là Thầy thuốc, Nhàn Vân cũng nói: “Ừ, tôi cũng có chút băn khoăn.”

    Cửu Điện Hạ: “Từ cửa thứ hai ông đây đã bắt đầu đau lòng cho Tiểu Bạch, đối với em ấy mà nói quái ở nơi này đích thực là quá hung cmn ác rồi, muốn trốn cũng không có chỗ mà trốn nha… Hu hu hu ~ Em gái đáng thương quạ ~ ”

    Thệ Thủy phì cười: “Chồng người ta còn chưa đau lòng, chú mày hu hu cái rắm ấy!”

    Thương Hỏa hỏi Hà Tấn: “Tấn nhi, em còn cố gắng được không? Nếu không thì chúng ta dừng lại.”

    Khi Hà Tấn nghe Thương Hỏa gọi mình là “Tấn nhi”, cả người lập tức giật bắn thiếu chút nữa đã nhảy dựng khỏi mặt ghế…

    Cửu Điện Hạ: “Mẹ nó, Vô Tình, giọng mày ngọt vãi ra, tao nghe mà toàn thân mềm nhũn…” ( Hà Tấn: +1)

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Không việc gì, tiếp tục đi, phiền các anh phải hao tâm tổn trí rồi.”

    Tuy cứ chết mãi cũng hơi bị chán, nhưng Hà Tấn càng cảm thấy xấu hổ vì liên lụy đến mọi người hơn…

    Sau khi gửi câu nói kia đi, Hà Tấn chợt nghe thấy tiếng Cửu Điện Hạ học theo giọng điệu của Thương Hỏa mà gọi từng câu: “Tấn nhi ~ Tấn nhi ~ Tấn nhi ~” ở đầu kia của headphone.

    Hà Tấn: “… …”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “61 ”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “61 ”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “61”

    Rõ ràng là cùng một cách xưng hô, nhưng khi nghe Cửu Điện Hạ gọi, chẳng hiểu vì sao Hà Tấn chỉ cảm thấy thực buồn cười… Nhìn phản ứng của mấy người bọn họ, rốt cuộc cậu cũng có chút buông lỏng tâm tình, gửi lên kênh đội ngũ một câu —

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Cửu nhi, gọi làm cái chi vậy?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “…”

    Vài người lớn tiếng bật cười ở trong voice chat, tựa hồ không ngờ một người vẫn luôn trầm mặc như Hà Tấn thế nhưng cũng biết mở miệng trêu người.

    Cười nói một hồi, bỗng Thương Hỏa lên tiếng nhắc nhở: “Chú ý, Boss sắp ra.”

    〖 Hệ Thống 〗『 Hoặc Minh 』: “Kẻ nào dám cả gan xông vào Sí ngục Diễm sơn của ta! Lập tức để cái mạng lại!”

    Sau khi hệ thống hiện lên dòng thông báo này, Hà Tấn chỉ thấy hình ảnh trên màn hình run lên bần bật, giữa ngọn hỏa diễm hừng hực bốc cao đột nhiên hiện ra một bóng người mặc áo choàng đỏ chói – Mà hình tượng của con Boss kia, thế nhưng có vài phần tương tự như Thương Hỏa!

    Chương 27: Phó bản trừ ma (3)

    Thời bản update của 『 Thần Ma 』 được tung ra, game online trong nước đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ, mỗi người chơi đều có thể trải nghiệm sự phong phú của hệ thống “nặn mặt” nhằm tạo ra những đường nét ngũ quan và kiểu tóc đặc thù riêng khi sáng tạo nhân vật của mình. Bên cạnh đó, thương thành cũng cho ra đời đủ loại trang phục thời trang cùng với vô số thuốc nhuộm màu, cung cấp cho game thủ điều kiện ăn diện tối đa phù hợp với sở thích và cá tính riêng biệt của mỗi người.

    Hoặc Minh mà Hà Tấn nhìn thấy, không chỉ quần áo, thậm chí cả kiểu tóc màu tóc cùng với ngũ quan cũng đều hao hao Thương Hỏa, thứ duy nhất không giống, có lẽ là khí chất – làn da trắng bệch quỷ mị như cương thi, biểu tình mơ hồ lộ ra mấy phần hung ác, tựa hồ mới từ địa ngục sâu xa vô cùng vô tận chui lên.

    Thêm nữa, thông thường hình thể của boss đều cao lớn hơn nhân vật của người chơi một chút, Hoặc Minh cũng như thế đó, nếu trong game đám người Thương Hỏa, Cửu Điện Hạ có chiều cao tiêu chuẩn là một mét tám thì Hoặc Minh sẽ có thân thể cao sấp xỉ hai mét luôn.

    Vũ khí của đối phương là một thanh kiếm màu đen, dưới ánh lửa bập bùng phát ra từ dung nham ở nơi sâu thẳm trong lòng Diễm sơn cứ không ngừng lóe sáng.

    Trong nháy mắt Hoặc Minh xuất hiện, Cửu Điện Hạ liền “Triệu hồi sủng vật”, chỉ thấy một mảnh ánh sáng vàng kim bất chợt lóe ra, một con sư tử lông vàng to lớn bỗng chốc xuất hiện ngay bên cạnh hắn, phát ra một tiếng gầm rú đầy uy phong: “Uồmmmmmm~~~ ”

    『 Thần Ma 』 còn có một điểm đặc biệt, chính là hệ thống sủng vật vô cùng phong phú, từ lúc mới chơi lại đến nay, Hà Tấn đã nhìn thấy ba loại sủng vật khác nhau rồi — Chu tước của Thương Hỏa, Thanh long của Nhàn Vân và Sư tử của Cửu Điện Hạ.

    Hơn nữa, cái game mất dạy này còn mở ra một chức nghiệp có tên là “Linh sủng”, điều đó khiến cho hệ thống “Sủng vật” của nó có thêm không biết bao nhiêu đặc sắc.

    Sủng vật cấp cao một chút, thực lực thậm chí còn mạnh hơn cả chủ nhân, bình thường khi chiến đấu dã ngoại, lực chiến của một người một sủng tương đương với hai người, cho nên khi PK người chơi đều ngầm thỏa thuận sẽ không mang theo sủng vật, nếu không thì chẳng khác khì đánh đôi cả.

    Ngoài ra,『 Thần Ma 』không có chức nghiệp lá chắn thịt (MT), công cụ để kéo cừu hận phần lớn là sủng vật, cho nên Cửu Điện Hạ thả Kim mao Sư tử của mình ra, nó cùng với Thanh long bên người Nhàn Vân đều là loại sủng vật máu dày, phòng ngự tốt.

    Giờ phút này chỉ nghe Cửu Điện Hạ kêu lên: “Lên đi! Tiểu Kim! Đè ngửa anh của Vô Tình ra nào!”

    Hà Tấn: “…” Anh, anh của Vô Tình? ( ̄_ ̄|||)

    Bên này Cửu Điện Hạ vừa rống lên xong, bên kia Nhàn Vân cũng ấn xuống phím khống chế sủng vật, một rồng một sư lúc này bắt đầu giương nanh múa vuốt mà xông lên, kéo cừu hận của Hoặc Minh. Mà Hoặc Minh ngu ngốc hoàn toàn không để ý đến công kích của những người chơi khác, chốc chốc cắm mặt vào chém Sư tử, chốc chốc lại quay ra chặt Thanh long…

    Hà Tấn hỏi trên kênh đội ngũ: “Vì sao Cửu Điện Hạ lại gọi ‘Hoặc Minh’ là anh của Vô Tình?”

    Cửu Điện Hạ: “Ha ha ha ha, em không thấy bộ dạng của nó rất giống Thương Hỏa hay sao?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Có thấy…”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Thương Hỏa, tạo hình của cậu là cosplay từ Hoặc Minh à?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “…”

    “Là nó cosplay anh nhé.” Tần Dương nói xong, một bên gửi tin nhắn mật cho Hà Tấn —

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Em – vừa – gọi – anh – là – gì?”

    Hà Tấn: “…”

    Mọi người cười vang một trận, Thệ Thủy lên tiếng giải thích: “Vô Tình có trước, sau đó Hoặc Minh mới ra đời.”

    Cửu Điện Hạ: “Đúng vậy, thời điểm Hoặc Minh xuất hiện, hình tượng của Vô Tình đã tồn tại nhiều năm, công ty game không biết lễ tiết là gì cho nên mở phó bản mới liền tạo ra mấy con có hình dáng na ná vài cao thủ. Không chỉ riêng gì Hoặc Minh đâu, trên Thiên sơn còn có một cái Băng ngục Bạch phong, con boss Vọng Hư Tử ở đó chính là em trai Thệ Thủy! Ha ha ha, cho nên hai người bọn họ mới được gọi là BLCP công khai nha… Lần đầu đi đánh phó bản, thiếu chút nữa bọn anh bị giật mình đến vỡ cmn tim rồi, sau này em sẽ được gặp, nhân tiện cũng được biết đến một màn cẩu huyết phía sau luôn!”

    Hà Tấn vừa nghe Cửu Điện Hạ nói chuyện, vừa nhìn dòng chữ thúc giục Thương Hỏa gõ trên kênh Tán gẫu mật: “Gọi chồng đi.”

    “…” Hà Tấn không biết nói gì, đành gõ một chữ “chồng” cho có lệ rồi gửi đi, đáng tiếc lại quên chuyển kênh tán gẫu!

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Chồng.”

    Nhìn dòng chữ có màu sắc hoàn toàn khác biệt với kênh nói chuyện riêng cùng Thương Hỏa phọt lên ngay giữa màn hình, Hà Tấn quẫn bách đến mức chỉ hận không thể băm nát ngón tay mình!

    Tần Dương cũng không tin Hà Tấn lại có gan gọi tiếng kia công khai như vậy, liền đoán thời điểm gửi người nọ đã quên đổi kênh — đây là hiện tượng rất nhiều tân thủ gặp phải nha, thật không ngờ người kia lại bị!

    Tần Dương tắt mic bật cười một trận, song ở trong game vẫn thực tự nhiên mà hồi đáp một câu —

    〖 Đội ngũ 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Ơi?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Không có gì…”

    Hai người bọn họ lời qua ý lại như thế khiến cho Cửu Điện Hạ vừa mải mê giải thích một hồi lập tức quyết định buông tay mặc kệ: “Đậu má! Thế mà không ai thèm nghe tôi nói! Anh Thủy à ~ Em sắp chết cháy trong biển lửa ân ái của đôi cẩu nam nữ này rồi! TAT ”

    Thệ Thủy cười nói: “Cháy đi, cháy ngay và luôn đi, ở đây nhiều lửa lắm, anh trai Vô Tình không ngại chia cho chú mày một ít đâu.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “5353

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “48, tôi có nghe mà.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “66 66 ”

    Con boss Hoặc Minh cũng không phải chỉ chăm chăm chặt chém Sư tử và Thanh long, nếu không phó bản này cũng đâu thể gọi là một trong những phó bản khó nhằn nhất 『 Thần Ma 』.

    Trong quá trình đánh boss, người chơi sẽ gặp phải ba lượt bạo kích của Hoặc Minh — lần đầu tiên, Hoặc Minh sẽ triệu hồi ra một đám ma binh, chuyên đối phó với người chơi Thần tộc; lần thứ hai, hắn sẽ đưa tới một đống thần tướng, chuyên đối phó người chơi Ma tộc. Trên cơ bản thì mỗi lần đến giai đoạn này, người chơi trong phó bản, bất kể là Thần tộc hay Ma tộc cũng đều chết sạch… nếu không Hoặc Minh sao có thể xứng là Ma vương năm nào được chứ, không có chút tài năng làm sao thống lĩnh toàn Ma tộc đây?

    Thời điểm máu của Hoặc Minh giảm xuống còn một nửa, Thương Hỏa liền lên tiếng nhắc nhở: “Mọi người cẩn thận, ma binh sắp tới.”

    Cửu Điện Hạ: “Mày thật đúng là kẻ bán rẻ anh trai siêu chuyên nghiệp nha!”

    Khi nói chuyện, Nhàn Vân đã bay ra ngoài vòng công kích, Hoặc Minh điên cuồng hét lên một tiếng, mở rộng hai tay, phi thân lên giữa không trung, đồng thời lầm bầm vài câu chú ngữ. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi như một tia chớp lóe lên rồi vụt tắt giữa bầu trời, vô số vong linh Ma giới liền chui từ dưới đất lên, hung hăng tấn công về phía những người còn ở trong vòng!

    Chồn bạc của Hà Tấn hiển nhiên bị sát hại ngay trong nháy mắt, nhưng khi nhìn lên kênh đội ngũ cậu lại phát hiện lần này không chỉ mình mình gặp xui xẻo —

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Dã Hạc 丶 』 đã chết.

    〖 Đội ngũ 〗Người chơi 『 Cửu Điện Hạ 』 đã chết.

    〖 Đội ngũ 〗Người chơi 『 Thệ Thủy °』 đã chết.

    Thậm chí một đôi rồng – sư tử đang lôi kéo cừu hận của Hoặc Minh cũng đồng loạt nằm ngay đơ tại chỗ!

    Hà Tấn khẩn trương hỏi trên kênh đội ngũ: “Tất cả mọi người đều chết rồi sao?” — Trò chơi này cho dù tử vong cũng có thể lên tiếng trên kênh đội ngũ.

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Đừng lo.”

    Đám vong linh Ma tộc đông như kiến cỏ kia không có mục tiêu công kích, cũng không quay sang tấn công Thương Hỏa mà tự động biến mất. Hiện tại chỉ còn Thương Hỏa một mình một người đối kháng với Hoặc Minh, trên khung biểu hiện trạng thái của đội hữu ở phía bên trái màn hình, có thể thấy được máu của Thương Hỏa đang tụt xuống với một tốc độc chóng mặt…

    Lúc này, Nhàn Vân nhanh chóng bay trở về, đầu tiên hồi sinh Dã Hạc, tiếp theo là Thệ Thủy và Cửu Điện Hạ. Thệ Thủy thả sủng vật của mình ra, là một con hồ ly lửa. Ngay lập tức con hồ ly bay tới chỗ Hoặc Minh, sử dụng một chiêu “Thủ thuật che mắt”, đem cừu hận vốn đang tập trung trên người Thương Hỏa dời đi, Thương Hỏa nhân cơ hội chạy sang hồi sinh Hà Tấn.

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Xem đi ~ ”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “… Còn tưởng xong đời rồi chứ.”

    Cửu Điện Hạ cười nói: “Ha ha, chồng em là em trai boss mà, chúng ta làm sao xong đời được!”

    “…” Hà Tấn nghĩ nghĩ, lại hỏi, “Nhàn Vân cũng là Thần tộc, vì sao vừa mới bay ra ngoài vòng thì liền không bị công kích nữa?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Chức nghiệp anh ta chơi có cái kỹ năng gọi là ‘Giả chết’, nhưng phải rời xa vòng công kích mới thi triển được.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Thì ra là thế.”

    Bắt đầu từ thời điểm này, mọi người liên tục nâng cao lực công kích, mắt thấy thanh máu của Hoặc Minh sắp tụt xuống chỉ còn một phần tư, Thương Hỏa liền mở miệng nói: “Kế tiếp giao cho các ông.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “OK.”

    Thương Hỏa: “Tấn nhi, chuẩn bị chịu chết.”

    Hà Tấn: “…”

    Từ khi bước chân vào cái phó bản này đến nay, số lần chết của cậu đã nhiều đến mức không sao đếm xuể, cho nên cậu đã sớm chết lặng rồi! -_-#

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Đừng gọi tôi như vậy…”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Em không thích?”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Có chút buồn nôn…”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Vậy gọi là vợ? Nhưng anh gọi “vợ” không chừng thằng Cửu ngu xuẩn kia sẽ bắt chước, vẫn là gọi Tấn nhi đi, nó có học cũng học không nổi, em từ từ thích ứng một chút, dần dần sẽ quen thôi, ha ha.”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “…”

    Trong lúc chuyện trò, Hoặc Minh đã tung ra đợt bạo kích thứ hai, một đợt sóng hư ảnh Thần tộc rớt xuống, thanh lý tầng lớp mạt rệp A Tấn ngay trong nháy mắt, còn tiện đà đánh về phía Thương Hỏa một trận. Đúng vào lúc ấy, Cửu Điện Hạ hô lên một tiếng: “Vô Tình, Y Y xin gia nhập đội ngũ, mày thêm đi.”

    Tần Dương: “…”

    Tổ đội trong game『 Thần Ma 』nhiều nhất có thể tổ được sáu người, một khi đầy đội sẽ tự động từ chối yêu cầu gia nhập của những người chơi khác.

    Hiện nay đội ngũ của bọn họ bao gồm cả Hà Tấn là vừa vặn sáu nhân mạng, nhưng “Tiểu tiên A Tấn” lại lấy thân phận “Linh sủng” của Thương Hỏa Vô Tình cho nên không tính là một đầu người.

    Lạc Hoa Y Y thông qua Cửu Điện Hạ để xin vào đội ngũ, Tần Dương là đội trưởng, đương nhiên cũng nhận được tin tức tổ đội, nhưng vì cảm thấy sẽ rước thêm phiền toái nên muốn giả vờ như không nhìn thấy. Song, hiện tại Cửu Điện Hạ đã mở miệng, hắn lại không có lý do khước từ, bởi vậy chỉ đành ấn vào “Đồng ý”.

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Lạc Hoa Y Y 』 đã tiến vào đội ngũ.

    Sau khi game thủ nhập đội đều có thể nhìn thấy trạng thái đội viên ở bên trái màn hình, do đó Lạc Hoa Y Y nhanh chóng phát hiện điểm không thích hợp, sáu người, sáu cái tên được liệt kê dài dằng dặc, nhưng ở phía dưới trạng thái của Thương Hỏa Vô Tình, còn kèm theo một trạng thái nhân vật đặc biệt –『 Tiểu tiên A Tấn 』: Linh sủng cấp bảy (Chồn bạc)

    Nếu chỉ có vài người kia mà không có Tiểu tiên A Tấn, Lạc Hoa Y Y còn cảm thấy rất vui vẻ khi ở chung đội với bọn họ, nhưng vừa nhìn thấy cái tên “Tiểu tiên A Tấn”, một loại cảm giác bị cô lập, bị vứt bỏ vô cùng ủy khuất nháy mắt nảy sinh trong lòng của cô nàng.

    Lúc trước, mỗi lần tiến đội nhìn thấy Vô Tình, Lạc Hoa Y Y đều sẽ gọi một tiếng “Sư phụ”, nhưng lần này thì không.

    〖 Đội ngũ 〗『 Lạc Hoa Y Y 』: “Nha! Thế mà các anh đều onl cả, đang chơi cái gì vậy? ~O(∩_∩)O~ ”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Bọn anh đang mang vợ Vô Tình đi giết anh trai Vô Tình này!”

    〖 Đội ngũ 〗『 Lạc Hoa Y Y 』: “Phụt… Thực lằng nhằng.”

    Cô cũng không gọi Tiểu tiên A Tấn là “Sư mẫu” nữa, chỉ hỏi thêm có hai câu —

    〖 Đội ngũ 〗『 Lạc Hoa Y Y 』: “Sao không ai gọi em hết vậy? Được mấy cửa rồi?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Sắp xong, đang đợt boss thứ hai.”

    Kế tiếp, Lạc Hoa Y Y không có phản hồi.

    Ngược lại, bởi vì còn nhớ rõ cô gái này cho nên Hà Tấn liền lên tiếng chào hỏi trong kênh đội ngũ —

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Xin chào Y Y.”

    Bốn chữ vô cùng đơn giản, thế nhưng rơi vào trong mắt Lạc Hoa Y Y lại chẳng khác nào trắng trợn khoe khoang. Đối phương đang vênh mặt lên mà nói rằng mình có thể dễ dàng chui vào vòng cao thủ bậc nhất của cái game này, thậm chí còn không tốn chút sức lực nào mà dành được người mà cô yêu thích nhất…

    Rõ ràng là một tân thủ gà mờ nhiều năm không lên game, dựa vào cái gì chứ…

    Lúc này, trong phó bản Thương Hỏa không địch lại được số Thần tộc đông đảo mà Hoặc Minh gọi về, rốt cuộc cũng đi đời nhà ma.

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Thương Hỏa Vô Tình 』 đã chết.

    Trong 『 Thần Ma 』hai chủng tộc lớn đều có thầy thuốc, nhưng lại không cách nào cứu chữa qua lại cho nhau, Lạc Hoa Y Y là thầy thuốc Ma tộc, ngày xưa, mỗi lần đánh phó bản này, chỉ cần cô có mặt là có thể giống như Nhàn Vân giả chết tránh né đợt công kích thứ hai sau đó hồi sinh Thương Hỏa Vô Tình. Mỗi lần như thế, cô đều cảm thấy được ý nghĩa tồn tại của mình, cô là không thể thiếu đối với Vô Tình, là người thích hợp nhất và duy nhất để ở bên cạnh hắn…

    Thế nhưng, hiện tại, hành vi của Vô Tình rõ ràng biểu đạt một điều — hắn không cần đến cô.

    Nhàn Vân hồi sinh Hà Tấn, lại nói trên kênh đội ngũ: “A Tấn, vòng thứ ba boss bạo kích sẽ đối phó với người chơi có thực lực yếu nhất trong đội, có thể em sẽ phải chết thêm một lần.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Ừm, không việc gì.”

    Cậu đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để nằm sấp bất cứ lúc nào rồi… (*  ̄︿ ̄)

    Rốt cuộc, thanh máu của Hoặc Minh chỉ còn lại một phần mười!

    Hắn đột nhiên phun ra một ngụm máu, chống kiếm quỳ xuống đất, bi thương nói: “Là ngươi sao? Ngươi lừa ta, gạt ta, phụ ta… Hiện giờ lại sai khiến đám Thần – Ma đến giết ta… Ngươi thật sự muốn đẩy ta vào chỗ chết ư? Ta chỉ là yêu ngươi… Ta có gì sai đâu!”

    Hoặc Minh lảo đảo đứng dậy, kiếm khí từ đầu ngón tay bỗng chốc bắn ra, Hà Tấn trúng chiêu chết ngay tại trận!

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Tiểu tiên A Tấn 』 đã chết.

    Con boss tà mị cuồng quyến lại phun ra một ngụm máu tươi: “Thôi được, thôi được, nếu đây là mong muốn của ngươi, ta sẽ cho ngươi toại nguyện…”

    Nói xong câu đó, Hoặc Minh bắt đầu tụt máu một cách nhanh chóng!

    Ngay trước khoảnh khắc quỳ rạp xuống đất, hắn dang rộng cánh tay lần thứ hai: “Cầu cho tộc nhân Ma tộc chúng ta có thể vĩnh viễn trường tồn…”

    〖 Đội ngũ 〗Người chơi 『 Thương Hỏa Vô Tình 』 đã sống lại.

    Sau khi Thương Hỏa Vô Tình đứng dậy, trước khi Hoặc Minh hoàn toàn gục xuống, vội vàng hồi sinh Tiểu tiên A Tấn!

    〖 Đội ngũ 〗 Người chơi 『 Tiểu tiên A Tấn 』 đã sống lại.

    〖 Thế giới 〗 Chúc mừng người chơi 『 Thương Hỏa Vô Tình 』, 『 Tiểu tiên A Tấn 』, 『 Cửu Điện Hạ 』, 『 Thệ Thủy °』, 『 Nhàn Vân 丶 』, 『 Dã Hạc 丶 』 hoàn thành nhiệm vụ trừ ma ở Sí ngục Diễm sơn!

    Chương 28: Ngủ ngon nhé chồng

    Thông báo này vừa xuất hiện, kênh thế giới liền ồ ạt sôi trào!

    〖 Thế giới 〗『Ann』: “Á, mau chụp ảnh chung!!!!”

    〖 Thế giới 〗『o Xuân Qua Hạ Đến o』: “Đội ngũ mạnh nhất khu Một Thần Ma lại xuất hiện oy!”

    〖 Thế giới 〗『 Thương Hạ Tỷ Tỷ』: “Mị nhìn thấy cái gì thế này! Sao không có tên của Lạc Hoa Y Y!”

    〖 Thế giới 〗『 Không Điên Nhé 』: “Tiểu tiên A Tấn thật sự là một em gái thần thánh…”

    〖 Thế giới 〗『 Tiểu Hồ Ly – Moaz Moaz Moaz 』: “Không biết vì sao đột nhiên mị lại muốn thắp một ngọn nến cho Lạc Hoa Y Y…”

    〖 Thế giới 〗『 Tiếu Tình Không 』: “Có ai còn nhớ ‘Tiểu Tiên A Tinh’ đã được Vô Tình đại thần rịp lai năm nào kia không?”

    〖 Thế giới 〗『 Ngốc Nhưng Mà Đáng Eo 』: “Nhớớớớớớớ! Quào ~ Dường như bổn cô nương đã hiểu ra được một điều gì đó!”

    〖 Thế giới 〗『 Một Cục MOE Lười Biếng 』: “Tiểu Tiên A Tinh là ai? Cùng Tiểu tiên A Tấn là một người sao? Tân thủ đang hóng hớt xin được phổ cập giáo dục!”

    〖 Thế giới 〗『 Vương Tiểu Minh 』: “Không phải, là một em gái được Vô Tình đại thần trả lời trên kênh thế giới từ rất lâu trước đó, sau này bị kẻ ghen người ghét đuổi giết đến nổi bỏ acc mà đi.”

    〖 Thế giới 〗『 Một Cục MOE Lười Biếng 』: “Thật đáng sợ! QAQ ”

    〖 Thế giới 〗『 Trang Sức Đeo Chân 』: “Thương Hỏa Thệ Thủy mới là vương đạo! Chán ghét Lạc Hoa Y Y! Thương Hỏa Thệ Thủy mới là vương đạo! Chán ghét Tiểu tiên A Tấn! Thương Hỏa Thệ Thủy mới là vương đạo! Chán ghét tất cả bánh bèo!”

    〖 Thế giới 〗『 Ấm Áp Âm U 』: “Lầu trên *** *** có bệnh đấy à!”

    〖 Thế giới 〗『 Ha Ha Miêu Đại Thiên Thần 』: “Đám con gái này phiền chết, mỗi ngày cứ Vô Tình đại thần lên Vô Tình đại thần xuống, đúng là bọn não tàn!”

    〖 Thế giới 〗『 Mị Cười Đắc Ý 』: “Ha Ha Miêu Đại Thiên Thần: 238,123, ai muốn giết liền tổ đội.”

    〖 Thế giới 〗『Ha Ha Miêu Đại Thiên Thần 』: “…”

    Lạc Hoa Y Y yên lặng nhìn những dòng chữ liên tục nhảy lên trên kênh thế giới, mặc dù cô cũng ở trong đội, nhưng lại không tham gia đánh phó bản, cho nên sẽ không được lên TV cùng bọn họ, mà Tiểu Tiên A Tấn tuy chỉ là một Linh sủng, song vẫn là người chơi chân thực, nên hiển nhiên hệ thống sẽ ghi nhận đối phương.

    Đám người ngoài cuộc dễ dàng đào bới một mảnh đau xót trong nội tâm cô, rồi lại nhanh chóng nói sang chuyện khác… Tiểu Tiên A Tinh, người kia Lạc Hoa Y Y cũng còn nhớ rõ, lúc còn để ý Vô Tình cô đã từng hỏi dò đối phương, vì sao lại trả lời “Tiểu Tiên A Tinh”, song khi ấy người kia hoàn toàn không đáp lại.

    Hiện tại cô đã biết nguyên nhân, bởi vì cái tên kia chỉ khác tên vợ hắn duy nhất một chữ, cho nên hắn tưởng đối phương đã trở lại rồi.

    Lạc Hoa Y Y cảm thấy, giờ phút này mình đáng thương hệt như “Tiểu Tiên A Tinh” phiên bản lỗi kia vậy, mọi người sẽ đồng tình với cô, chê cười cô, sau đó lại quay sang hâm mộ “Tiểu tiên A Tấn” nọ … Nhưng, mấy năm nay cô mới là người đứng bên Vô Tình, là người bầu bạn cùng hắn, là người trả giá hết thảy vì hắn, ấy vậy mà tại sao hắn lại không thèm để tâm?

    Trong lúc nhất thời, cô có loại xúc động muốn lập tức rời đội, nhưng lại cảm thấy làm thế thật sự quá ngây thơ, cứ như thể thông qua loại hành vi này để thể hiện sự khó chịu của mình vậy. Thái độ vô lý nhường này, chính cô cũng còn không chấp nhận được… Chỉ là, trong đội lại không có một ai để ý tới tâm trạng của cô.

    Đúng vậy, nhóm đại thần này sớm đã quen với chuyện người khác bàn luận về bọn họ, chơi game quan trọng nhất chính là vui vẻ, làm gì có ai mỗi ngày nhìn chằm chằm lên kênh thế giới để xem xét kẻ khác sẽ nói ra sao về mình đâu.

    Hà Tấn cũng không ngoại lệ, cậu còn đang vui sướng vì lần đầu tiêu diệt được một con boss khổng lồ — Cảm giác cùng các chiến hữu kề vai sát cánh, sau đó giành được thắng lợi vẻ vang đối với cậu mà nói, chính là chưa bao giờ có!

    Tuy cậu chỉ là một con sâu lười, còn chết đi sống lại vô số lần, nhưng không có một đội hữu nào cảm thấy cậu là gánh nặng… Câu cuối cùng mà Nhàn Vân nói ra kia ngược lại còn khiến cho cậu cảm thấy cái “chết” của mình có giá trị cực kỳ.

    Đồng thời, cậu cũng vô cùng khiếp sợ khi chứng kiến Hoặc Minh hồi sinh Thương Hỏa ở những giấy phút cuối cùng rồi Thương Hỏa lại dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai để hồi sinh cậu, vốn cậu còn tưởng mình chết chắc rồi nữa chứ!

    Được trở thành một phần của đoàn đội thực là tốt, hơn nữa mỗi một người trong đội đều trâu chó hơn mình gấp vạn lần!
    Cửu Điện Hạ: “Đã nói không sao rồi mà, ha ha, thế nhưng có phải mấy lời trăn trối của Hoặc Minh cẩu huyết lắm hay không?”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Đúng vậy! Nhưng mà vì sao Hoặc Minh lại hồi sinh cho Thương Hỏa?”

    Cửu Điện Hạ: “Thì đã bảo Hoặc Minh là anh của Vô Tình mà!”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Chú mày đừng đùa người ta nữa, đây là quy tắc phó bản đặt ra, nếu sau khi đợt sóng bạo kích thứ ba của boss kết thúc mà vẫn còn hơn một người chơi sống sót, boss sẽ trực tiếp tụt máu trong nháy mắt, kế đó hồi sinh người chơi Ma tộc đã chết ở trong phó bản.”

    … Thiết lập cực kỳ hay nha! Nếu lúc ấy chỉ còn lại có một người chơi thì đối phương sẽ bị Hoặc Minh xử lý nhanh gọn, phó bản xem như thất bại hoàn toàn.

    Trong『 Thần Ma 』, sau khi hạ gục boss, người chơi sống sót ở trong phạm vi công kích ngoại trừ nhận được một lượng lớn kinh nghiệm ra thì đều có cơ hội sờ quái, không cần tung xúc xắc, cũng không cần đội trưởng phân phối phần thưởng mà dựa vào “nhân phẩm” của mình, sờ được cái gì thì liền có ngay cái đó. Đây cũng là lý do Tần Dương muốn hồi sinh A Tấn ở thời khắc cuối cùng, chứ không đơn giản vì muốn được cùng cậu lên TV.

    Đương nhiên, trong lúc sờ quái, nếu người chơi vớ được cực phẩm thì sẽ lên TV thêm lần nữa thôi. Đó xem đi, mấy người bọn họ vừa mới sờ xong, kênh thế giới liền nhảy ra ba cái thông báo nóng hôi hổi.

    〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Thương Hỏa Vô Tình 』 giết chết Hoặc Minh, đạt được 1 viên 『 Đá U Minh 』!

    〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Nhàn Vân 丶 』 giết chết Hoặc Minh, đạt được 『 Thần trượng Hỏa diễm 』!

    〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Thệ Thủy °』 giết chết Hoặc Minh, đạt được 1 viên 『 Thủy tinh tím 』!

    Cửu Điện Hạ kêu lên: “Đệt! Các ông hack nhân phẩm đấy à! Tđn toàn là thứ tốt vậy!”

    Thệ Thủy: “Thủy tinh tím anh không dùng tới, nhiều nhất thì bán được một ngàn kim tệ thôi, chú mày cần thì anh cho… Vô Tình và Nhàn Vân mới gọi là vơ được hàng tốt.”

    Hà Tấn nghe được mà khóe miệng không ngừng run rẩy, món đồ đắt tới một ngàn kim tệ mà không nghĩa lý gì…

    Cửu Điện Hạ: “Vô Tình tại sao mày lại mò được Đá U Minh!”

    Thương Hỏa cười nói: “Hắn không phải là anh của tao sao, đương nhiên phải khách khí với tao một chút.”

    Mọi người: “…” Ngứa đòn quá!

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Tôi chỉ nhặt được một lá bùa dịch chuyển tức tời, còn có một quyển 『 Kỹ năng làm món gà nướng muối tiêu 』! Hoặc Minh thế mà thích ăn gà nướng muối tiêu như vậy! Cái này tôi đã có đến mấy bản rồi!”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Xem ra hắn là muốn bảo em học nấu cơm.”

    Tần Dương hỏi Hà Tấn: “A Tấn, em thế nào, nhặt được cái gì?”

    Hà Tấn yên lặng mở ba lô sau đó trả lời trên kênh đội ngũ: “2 viên Đại hoàn đan.”

    Mọi người: “Phụt –!”

    Cửu Điện Hạ cười to: “Không phải chứ, vận may của em gái cũng thực là quá kém!”

    Đại hoàn đan là dược bù máu cấp thấp, có thể tùy tiện mua ở bất cứ NPC bán thuốc nào, thậm chí còn là loại rẻ tiền nhất, cho nên nhặt được cái này cũng xem như chả nhặt được cái gì hết!

    Cửu Điện Hạ: “Trong lòng anh đây đã cảm thấy cân bằng hơn rất nhiều ~ ”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Tôi cũng cân bằng lại rồi! ~(≧▽≦)/~ ”

    Hà Tấn: “…” Vì sao vận may của mình lại cùi bắp như vậy, chẳng lẽ là vì làm sâu lười hay sao? Orz…

    Lạc Hoa Y Y không ở trong phó bản, không nghe được thanh âm của chức năng voice chat, chỉ có thể nhìn thấy vài đoạn tán gẫu trên kênh đội ngũ, song cô cũng đã đoán được chuyện gì xảy ra. Trong thoáng chốc, chẳng biết vì sao, cô cũng thấy cân bằng hơn rất nhiều…

    Tần Dương phát hiện đã sắp đến mười một giờ, liền nói với mọi người: “Thời gian không còn sớm, tôi và A Tấn lui đội trước.”

    Cửu Điện Hạ: “Được nhaaaaa ~ Chị dâu Tiểu Bạch đi thong thả, lần sau lại cùng chơi game nhé!”

    Thệ Thủy: “Xin chào ~ ”

    〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Chúng ta cũng nên ngủ thôi, mọi người ngủ ngon.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Bye bye.”

    … Chúng ta? Hà Tấn nhìn dòng chữ Dã Hạc gửi qua, tò mò nghĩ, hai người nọ thế mà còn ngủ chung một chỗ à…

    Xong đâu đấy, cậu cũng gửi đi một câu tạm biệt trên kênh đội ngũ rồi cùng Thương Hỏa đồng thời thoát đội.

    Trong thoáng chốc tổ đội chỉ còn lại Cửu Điện Hạ và Lạc Hoa Y Y, Cửu Điện Hạ vốn cũng muốn rời đi lại thấy Lạc Hoa Y Y vẫn ở đó, mới lên tiếng hỏi: “Em chưa ngủ hả?”

    Rốt cuộc cũng có người lưu ý đến mình, tâm như tro tàn của Lạc Hoa Y Y dường như lại bắt đầu nhen nhóm!

    〖 Đội ngũ 〗『 Lạc Hoa Y Y 』: “Ừm… Em không ngủ được.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Sao thế? Mọc mụn thanh xuân rồi? Hay là tới tháng vậy hả!”

    〖 Đội ngũ 〗『 Lạc Hoa Y Y 』: “…”

    Tia lửa mong manh vừa mới dấy lên lại bị mấy câu nói bâng quơ của Cửu Điện Hạ hồn nhiên dập tắt… Tâm sự với kẻ có chỉ số cảm xúc bằng không chẳng thà vạch đầu gối nói chuyện cho rồi.

    〖 Đội ngũ 〗『 Lạc Hoa Y Y 』: “Không phải, không có gì đâu, anh ngủ trước đi.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Ồ, được, em gái ngủ ngon ~O(∩_∩)O ”

    Lạc Hoa Y Y: “…” Ầyyyyyyy ~~~

    Bên kia, sau khi Tần Dương và Hà Tấn rời khỏi đội ngũ cũng chưa vội vàng out game, Tần Dương dẫn người nọ bay về tiên giới: “Đánh phó bản có vui không?”

    Tiểu tiên A Tấn: “Ừ, vui lắm.” Chỉ là vận may của cậu không có bao nhiêu, tuy nhiên có thể ôm nhiều móng giò to bự mà tiến vào phó bản cao cấp như thế, Hà Tấn cũng đã cảm thấy thỏa mãn rồi, làm người không thể quá tham lam được đâu nha…

    Tần Dương: “Ha ha, vậy lần sau lại mang em đi đánh phó bản.”

    Tiểu tiên A Tấn: “Đừng, trước tiên chúng ta cứ luyện cấp đi, tôi không muốn làm sâu lười mãi.”

    “Được, vậy trước hết sẽ luyện cấp.” Tần Dương cười cười, nghĩ, xem ra Hà Tấn vẫn có hứng thú với trò chơi này… Cứ chờ xem đến lúc đó hắn làm sao dạy dỗ đối phương thành Linh sủng lợi hại nhất toàn server đi!

    Hà Tấn cảm ơn vì Thương Hỏa đã mang mình đi đánh phó bản, song người kia lại nói: “Không cần cảm ơn, cứ gọi một tiếng ‘chồng’ là được rồi.”

    Tiểu tiên A Tấn: “…”

    Đến tiên giới, hai người hàn huyên thêm vài câu, lúc chuẩn bị out game, Thương Hỏa hỏi: “Ngày mai có online không?”

    Tiểu tiên A Tấn: “Không được, tôi có chút việc… Tối thứ hai sẽ lên.”

    Thương Hỏa: “Ừ.”

    Nhìn vào chữ “Ừ” kia, đột nhiên Hà Tấn cảm thấy cảm xúc của Thương Hỏa có phần xuống dốc… Ma xui quỷ khiến thế nào, cậu lại đánh xuống một câu ngay trong khung đối thoại: “Ngủ ngon nhé chồng.”

    Hà Tấn với một đống lễ tiết rơi đầy mặt đất không dám chờ Thương Hỏa trả lời đã vội vàng đỏ mặt out game!

    Đóng máy tính, cậu vừa đi đánh răng rửa mặt, vừa hồi tưởng lại những chuyện trong game. Khoảng thời gian ở bên Thương Hỏa này đã gợi lại không ít ký ức của tám năm về trước… Cậu cảm giác Thương Hỏa thật sự đã thay đổi rất nhiều, hình như trước đây người nọ tương đối đơn thuần, thế mà hiện tại lại trở nên có chút xấu xa, còn thường xuyên trêu chọc mình nữa… Khụ, trưởng thành rồi thực đúng là không hề đáng yêu nha! (=_=)

    Vào lúc chuẩn bị lên giường, Hà Tấn mới nhìn thấy một cái tin nhắn mới mà Thương Hỏa gửi đến qua ME, thời gian nhắn là năm phút đồng hồ trước đó —

    Thương Hỏa: “Ngủ ngon mơ ngọt, vợ yêu. ^ ^ “

    Chương 29: Chữ cũng như người

    Cũng may game chỉ là game, Hà Tấn tận lực đem 『 Thần Ma 』 trở thành nơi chốn để bản thân phóng túng, à không, là chỗ cho phép bản thân tự do cất cánh bay xa. Cậu tự an ủi chính mình, bất kể lễ tiết có rơi rụng đến thế nào đi chăng nữa thì đó cũng là cái thế giới ảo mà thôi, không cần phải lưu tâm quá mức, dù sao cũng chẳng có ai hay biết được đâu… Về phần Hầu Đông Ngạn, sau này có thể hai người sẽ đụng mặt trong game, thế nhưng căn cứ vào tính cách của Hầu Tử, Hà Tấn cảm thấy kể cả mình có chơi acc nhân yêu thì cậu ta cũng sẽ không ngạc nhiên quá mức, mấu chốt là bản thân mình, dưới loại tình huống nào cũng phải vô cùng bình tĩnh, bình tĩnh, bình tĩnh… (← muốn tẩy não phải nói đi nói lại ba lần)

    Tự trấn an bản thân xong xuôi, Hà Tấn liền yên tâm đi ngủ.

    Một đêm say giấc nồng tuyệt không mộng mị, hôm sau là thứ bảy, Hà Tấn không có kế hoạch gì. Từ sau khi rút khỏi hội sinh viên, cậu bỗng chốc có rất nhiều thời gian rảnh rỗi, cho dù việc học tập của năm thứ ba khá là bận rộn, song cậu vẫn có thể dễ dàng phân bổ điều tiết thời gian. Buổi sáng Hà Tấn lên giảng đường tự học một lát, sau đó sẽ đi tới trung tâm vừa học vừa làm tìm việc một phen.

    Thực chất, cái trung tâm quản lý nhân sự chuyên môn và giới thiệu công tác vừa học vừa làm này cũng không giúp ích được bao nhiêu, bình thường người ta chỉ tuyển gia sư khoa Vật lý hoặc là Hóa học, còn về phần thực tập thì phạm vi lại rất nhỏ, hơn nữa hiện tại lại không phải nghỉ đông hay nghỉ hè, không có toàn thời gian rảnh rỗi, cho dù công ty nào đó tuyển dụng nhân sự ngắn hạn cũng sẽ không cân nhắc tới sinh viên, bởi vì không đủ thời gian và kinh nghiệm.

    Hà Tấn lăn lộn trong đống tư liệu thông báo tuyển dụng cả nửa ngày, mới thấy quản lí nhân sự của một công ty đầu tư có tiếng muốn tìm trợ lý, lại nói ưu tiên cho sinh viên chuyên ngành quản trị. Tuy rằng ngành cậu học không phải là cái này, thế nhưng nhìn vào yêu cầu công việc đối phương nêu ra, cậu nhận thấy cơ bản mình đều đáp ứng được, vì thế liền ôm tâm tư thử một phen mà gửi hồ sơ đi.

    Buổi tối Hà Tấn nhận được điện thoại của mẹ, vừa mới nghe máy đã bị tra hỏi một hồi, từ tình hình học tập cho đến quan hệ bạn bè, không một cái gì là đối phương bỏ sót. Hà Tấn phiền não ứng phó vài câu, tất nhiên không hề kể tới chuyện đi du thuyền và chơi game. Hai năm rưỡi trôi qua, dù gì thì cậu cũng đã sớm học được cách lá mặt lá trái với người nhà. Chẳng qua, người phụ nữ kia thật sự rất thần kinh, còn đa nghi thành tính, chỉ cần nghe được một câu không hợp ý liền triệt để truy hỏi đến cùng.

    “Không phải con có đối tượng rồi chứ? Trong trường học có ai để ý tới con không? Mẹ đã nói rồi, hiện tại việc học là quan trọng nhất, tốt nhất đừng có linh tinh, từ giờ đến lúc tốt nghiệp còn có rất nhiều chuyện xảy ra, ai cũng không thể nói chắc được…”

    “Mẹ, con không có…”

    “Hơn nữa, nữ sinh thi được vào trường con phần lớn là loại cao ngạo, sẽ không phải một người biết lo cho gia đình, bản thân con phải lý trí, sau này còn gặp được nhiều cô gái tốt hơn…”

    “…”

    Hà Tấn không hài lòng với hơn phân nửa câu nói của mẹ, nhưng cậu biết cho dù mình có phản bác cũng chẳng tác dụng gì cho nên dứt khoát bảo trì trầm mặc mà nghe người ở bên kia đầu dây điện thoại tự biên tự diễn.

    Cậu biết, bà luôn lấy cái danh nghĩa “vì tốt cho con” mà sắp này đặt nọ, cậu cũng biết, người phụ nữ kia đích thực lo lắng cho mình, song, kể cả có hiểu được lòng bà thì cậu vẫn không cách nào ủng hộ.

    Gọi video call hết nửa tiếng đồng hồ, sau khi gác máy Hà Tấn mới mang theo vẻ mặt buồn khổ mà than ngắn thở dài ở trên giường, trong lúc nhất thời, sức lực toàn thân cậu như bị người rút cạn sạch.

    Đúng lúc ấy, Tần Dương gửi tin nhắn hỏi ngày mai hẹn gặp vào lúc mấy giờ, nghĩ tới đàn em khóa dưới đẹp trai lại ngay thẳng nhiệt tình, cuối cùng Hà Tấn cũng khôi phục một chút tinh thần.

    “Mấy giờ cậu thức dậy? Muốn tới phòng tự học ở thư viện không?” Hà Tấn hỏi.

    Tần Dương: “Khoảng tám giờ, chúng ta hẹn chín giờ được chứ? Cậu lên phòng ký túc của tôi đi, 417B.”

    Cứ hai gian phòng ngủ trong ký túc xá sẽ có một phòng học dùng chung, đích thực có thể học ngay ở ký túc, hơn nữa lầu trên lầu dưới cũng khá là gần, vì thế Hà Tấn liền đồng ý. Ngày hôm sau, đúng giờ cậu mang theo tư liệu cùng bút ký của mình đi lên, vừa tìm được phòng số 417, đang định gõ gõ mấy cái thì Tần Dương đã đi ra mở cửa phòng rồi.

    “Cậu đến rồi.” Hôm nay Tần Dương chỉ mặc một cái áo thun tay dài cổ tim phối với quần nhung rộng thùng thình, thoạt nhìn cực kỳ đơn giản.

    Hà Tấn theo hắn bước vào, vốn tưởng sẽ giảng bài cho đối phương ở phòng sinh hoạt chung, nào ngờ Tần Dương lại một phen dẫn cậu vào trong phòng ngủ.

    “Phòng cậu không còn ai nữa à?” Hà Tấn nghi hoặc, ký túc xá Hoa đại đều là hai người một gian, so với phòng ngủ thì phòng sinh hoạt bên ngoài hẳn là càng thích hợp dùng làm nơi học tập.
    Tần Dương đẩy cửa ra, trả lời: “Tôi ở một mình.”

    Trong phòng đã mở hệ thống sưởi hơi, Hà Tấn kinh ngạc nói: “Vì sao lại ở một mình?”, lại đảo mắt quan sát một lượt, đúng là trên cái giường còn lại không có chăn đệm, chỉ đặt vài cái hộp đựng đồ màu trắng.

    “Bạn cùng ký túc của tôi ra nước ngoài sau khi nhập học không bao lâu, nghe nói cậu ta đã đóng hết tiền ký túc xá của năm thứ nhất, đến năm thứ hai, quản lý ký túc xá cũng vẫn chưa sắp xếp sinh viên mới tới đây, có lẽ đã quên rồi.” Tần Dương giải thích.

    Hà Tấn: “Đãi ngộ rất không tồi nha, một mình một thế giới!”

    “Ha ha, một mình đôi khi cũng rất nhàm chán.” Tần Dương đến gần chiếc bàn học có đặt một cái máy tính và vài quyển sách chuyên ngành, sau đó kéo cái ghế dựa ở chiếc bàn trống gần đó sang, nói: “Chúng ta ngồi đây đi.”

    Hà Tấn gật gật đầu, ngồi xuống, “Cũng phải…” Mặc kệ thế nào, có bạn cùng phòng ở chung thỉnh thoảng còn có thể chém gió hoặc đùa giỡn với nhau, lúc nào cũng một thân một mình đích thực khá là nhàm chán.

    “Cậu ngồi một lát đi, tôi đi pha cho cậu tách cà phê.” Dứt lời Tần Dương liền đẩy cửa đi ra ngoài.

    Hà Tấn nhìn quanh một vòng, thấy ở góc tường có dựng một đôi vợt tennis, trên giường chăn gối cũng không được gấp, vẫn giữ nguyên bộ dáng bị người xốc lên sau khi thức dậy, song thoạt nhìn không có cảm giác lộn xộn mà trái lại còn có phần biếng nhác và tùy tiện.

    Ghé mắt nhìn sang chiếc áo khoác đang vắt trên lưng một chiếc ghế dựa khác, chỉ thấy nhãn mác lộ cả ra bên ngoài, là áo của thương hiệu MIZUNO, đây đúng là chiếc áo mà Tần Dương đã cởi ra rồi phủ lên vai cậu ngày hôm ấy, nghĩ đến một màn kia, khuôn mặt Hà Tấn lại vô thức nóng lên, cậu nhanh chóng quay đầu mở tư liệu ra, cân nhắc xem lát nữa nên bắt đầu giải thích từ đâu.

    Tần Dương pha cà phê xong liền đi đến phía sau Hà Tấn, lặng lẽ chống một tay lên lưng ghế dựa, tay còn lại vòng qua đem tách cà phê đặt xuống mặt bàn.

    Vốn dĩ tư thế này cũng không có gì đặc biệt, thế nhưng thời điểm xoay người, Tần Dương lại cố tình cọ cọ ngực vào gáy của Hà Tấn, ngay sau đó, một luồng hơi thở đậm chất đàn ông trực tiếp ụp xuống bao trùm toàn thân thể cậu…

    “Cậu mặc nhiều như vậy, không thấy nóng sao?” Phía trên truyền đến một câu như vậy.

    Trong phòng quả thực rất ấm. Nhưng vấn đề là, chẳng hiểu vì sao Hà Tấn lại nghĩ tới một tiếng “Tấn nhi” mà Thương Hỏa gọi cậu ở trong game, vì thế một dòng điện lập tức men theo từng sợi tóc mà xuyên thẳng vào trong đầu óc cậu!

    “À không…” Lúc này Hà Tấn đích thực phải cảm tạ thể chất đặc biệt của mình, may mắn bất kể nội tâm có biến động dữ dội như thế nào thì ngoài mặt cậu đều không có biểu hiện gì khác biệt.

    Tần Dương nhanh chóng lùi lại, kéo ghế của mình tới ngồi bên cạnh đối phương, còn cầm theo giấy bút để ghi chép.

    Hà Tấn hít sâu một cái, sau khi tỉnh táo trở lại liền mở cuốn sổ ghi chép những cấu trúc ngữ pháp trước kia của mình ra, hỏi: “Từ đơn trong phạm vi cấp 6 của cậu đều ổn cả chứ?”

    Tần Dương: “Tương đối.”

    “Thế thì không thành vấn đề đâu,” Hà Tấn chỉ vào những dòng ghi chép trên sổ, nói: “Ngữ pháp CET – 6 chủ yếu là mấy cái này, đọc qua một lượt tôi sẽ tóm gọn lại cho cậu, nếu có vấn đề gì cậu cứ trực tiếp hỏi lại tôi… Tôi sẽ căn cứ theo từ loại mà nói, hôm nay trước tiên nói về động từ, danh từ cùng mạo từ, cậu không ghi chép lại cũng được, lát nữa tôi sẽ cho cậu mượn sổ ghi chép của tôi.”

    Tần Dương cười nói: “Hào phóng như vậy à, tôi còn nhớ ngày đó bút ký của cậu đều là sao chép lại rồi bán lấy tiền nha.”

    “Tôi giữ lại cũng không ích gì, cậu thi xong trả lại cho tôi là được.” Hà Tấn nói, xong đâu đó bắt đầu nói về các loại từ vựng trong tiếng Anh.

    Ban đầu, Tần Dương còn kiên nhẫn nghe người nọ nói, thế nhưng chẳng bao lâu sau đã có chút thất thần. Hắn nhìn bàn tay đang cầm bút ở ngay gần của Hà Tấn, cổ tay thon nhỏ, xương khớp rõ ràng, móng tay ngắn mà sạch sẽ, còn lộ ra một chút da thịt màu hồng… khẽ lướt tầm mắt lên cánh tay của đối phương, trượt qua bả vai tới phần hầu kết khe khẽ nhấp nhô khi người kia nói chuyện… lại nhìn về phía trước một chút, nửa bên mặt nghiêng của cậu ta… đích thực nhỏ nhắn giống hệt nam sinh, không hề có vẻ tục tằng hay là nam tính của thời kỳ trưởng thành, phi thường thanh tú, nhẹ nhàng và vừa mắt.

    Hà Tấn kiên nhẫn giảng giải, vào lúc lật trang thì thoáng ngẩng đầu, bỗng dưng lại bắt gặp ánh mắt quan sát tìm tòi của người nọ.

    “Cậu…” Hà Tấn lập tức khẩn trương, “Cậu nhìn tôi làm gì?”

    Tần Dương vô cùng bình tĩnh đáp: “Trên mặt cậu có vết bẩn.”

    Hà Tấn đưa tay sờ sờ mặt của mình: “Chỗ nào?”

    Tần Dương đẩy ghế ra sau, ngửa người rút tờ khăn giấy ở trên bàn học của mình đưa cho Hà Tấn: “Chỗ xương gò má, hình như dính bụi, ít thôi, cậu lau đi.” Ngữ khí kia, biểu tình kia, nói cứ như là thật vậy.

    Mà Hà Tấn cũng thực sự tin lời cậu ta, nghiêm túc dùng sức lau lau, hỏi: “Còn không?”

    “Hết rồi,” Tần Dương lại khẽ liếc mắt nhìn cậu một cái, mặt không đổi sắc cúi đầu, hỏi, “Cậu viết chữ đẹp quá, có từng luyện chữ không?” Trên bút ký ngoại trừ những ký tự tiếng Anh ra thì còn ghi chú bằng tiếng Trung nữa.

    Hà Tấn: “Khi còn bé đã từng luyện một thời gian.”

    Tần Dương: “Thư pháp với bút cứng à?”

    “Là bút lông, theo một ông thầy luyện thể chữ Lệ và thể chữ thời Nguỵ Bia khá lâu, sau đó là Khải thư, kế tiếp khi dùng bút đầu cứng thì có thể bắt chước những nét chữ xinh đẹp của người khác rồi tự luyện, không qua khóa học chính thức nào cả nhưng chỉ cần có căn bản là có thể chậm rãi hình thành phong cách riêng của mình.” Hà Tấn vò vò khăn giấy trong tay, hoàn toàn bị di dời lực chú ý.

    Tần Dương: “Hiện tại tất cả đều quen dùng máy tính, người có thể viết ra những nét chữ đẹp thực sự không nhiều… Người ta đều bảo ‘chữ cũng như người’, tôi thấy chữ cậu viết vô cùng tiêu sái, nét phẩy nét móc đều tràn đầy sức mạnh, nhưng mà hình như không quá giống với bản tính con người cậu.”

    Hà Tấn nhướng mày: “Bản tính của tôi thế nào?”

    “Rất nhu hòa, cảm giác dễ dàng thỏa hiệp,” Tần Dương đánh giá biểu tình của người nọ, chậm rãi nói, “Nhưng tôi cảm thấy tính cách cậu hẳn là phải giống với nét chữ của cậu hơn, chứ không phải như bề ngoài cậu đang thể hiện.”

    Hà Tấn ngẩn ra, đột nhiên có loại cảm giác bị người đối diện nhìn thấu…

    Tần Dương: “Tôi nói có đúng không?”

    Hà Tấn cười nhẹ: “Chắc là đúng một nửa đi.”

    Tuy ngoài miệng thì nói như vậy, nhưng trong lòng Hà Tấn lại xúc động cực kỳ, dường như chưa có một người nào có thể phân tích “bản tính” cậu một cách sắc bén như vậy, ngay cả Đông Huyên cũng không có được khả năng này. Một năm ngắn ngủi hẹn hò cùng Đông Huyên, cậu vẫn luôn phải dối gạt người nhà, cũng không dám công khai quá mức, làm gì cũng gò bó chân tay.

    Lúc chia tay, Đông Huyên khóc đến thực thương tâm, còn nói Hà Tấn không hiểu được cô dù là một chút, thế nhưng Hà Tấn cũng ủy khuất vô cùng, cô gái ấy cũng có cách nào hiểu được nỗi lòng của cậu đâu.

    Chẳng qua trong quan niệm của Hà Tấn, nam sinh vốn dĩ nên nhường nhịn nữ sinh, cho nên dù bị đối phương kịch liệt lên án, nhưng Hà Tấn vẫn cứ cho là mình đã khiến cô ấy phải chịu thiệt thòi, chí ít thì khiến cho một nữ sinh rơi nước mắt không phải chuyện một nam sinh chân chính nên làm.

    Hiện tại nghe Tần Dương nói một câu như vậy, Hà Tấn bỗng nghĩ, nếu năm đó Đông Huyên cũng có thể xuyên thấu qua lớp mặt nạ bên ngoài mà nhìn tới bản chất con người cậu, có khi nào đoạn tình cảm của cả hai đã có một kết cục khác hay không? Lập tức xua đuổi ý niệm vẩn vơ chợt lóe lên trong đầu, chuyện quá khứ thì mãi mãi chỉ là quá khứ, cậu và Đông Huyên không thích hợp ở bên nhau, đặt ra giả thiết cũng nào có nghĩa lý gì cơ chứ.

    “Đang nghĩ gì?” Tần Dương lơ đễnh hỏi.

    Hà Tấn hồi thần, có thể một lời phỏng đoán liên quan đến tính cách kia đã khiến cậu và Tần Dương gần gũi hơn một chút, bất tri bất giác bỏ xuống cái vẻ đường hoàng của đàn anh, cậu thuận miệng hỏi: “Tần Dương, cậu đã từng có bạn gái chưa?”

    “Không có,” Tần Dương trả lời phi thường chắc chắn, vươn tay nâng tách cà phê đặt trên mặt bàn lên, uống vào một ngụm nhỏ, lại nhìn về phía Hà Tấn, “Nhưng mà tôi có người mình thích.”

    Chương 30: Dáng người rất đẹp

    Không có? Hà Tấn lấy làm bất ngờ, kinh ngạc mà nhìn Tần Dương, vốn còn định trao đổi một chút kinh nghiệm tình ái tâm đắc với hắn, không ngờ đối phương vậy mà lại chưa từng trải qua loại chuyện này!

    “Sao lại nhìn tôi như vậy?” Tần Dương mỉm cười, “Không tin à?”

    Hà Tấn ngơ ngác gật gật đầu, tự động xem nhẹ câu hỏi phía sau của đối phương: “Tôi nghĩ người như cậu…”

    Tần Dương cắt lời: “Như tôi? Tôi là loại người như thế nào?”

    “Cậu đẹp trai, biết đánh tennis, con người lại hào phóng, hay nói hay cười, còn biết quan tâm chăm sóc và cầu tiến…” Bỗng nhiên Hà Tấn nhớ tới cảnh tượng Tần Dương mặt không đổi sắc mời khách ăn uống hôm đi du thuyền, nhớ tới sự chu đáo tỉ mỉ khi hắn ở cạnh mình còn cõng mình về ký túc lúc mình phát sốt, nghĩ đến hắn khiêm tốn nhờ mình chỉ dạy ngữ pháp tiếng Anh, lại nghĩ tới buổi chiều hôm kia, vô tình thấy mình run rẩy đã trực tiếp cởi áo khoác khoác lên người mình…

    Tuy mới quen biết không được mấy ngày, thế nhưng có rất nhiều chi tiết khiến cho Hà Tấn cảm nhận được mị lực phát ra trên người đối phương, lực hấp dẫn từ những tiểu tiết này, ở trong lòng Hà Tấn lại vượt xa hơn cả cái danh tiếng “Hot boy số một vườn trường” của người nọ.

    Lên đại học, bạn khác giới không chỉ phân loại đàn ông con trai thông qua thành tích, gia cảnh hoặc bề ngoài mà còn bao gồm cả tính cách. Đó cũng là nhân tố chủ chốt con gái cân nhắc tới khi lựa chọn bạn trai. Loại hình toàn diện cả nội dung lẫn hình thức như Tần Dương đây, bất kể trong trường hay là ngoài trường, đều rất được hoan nghênh, chẳng trách đám nữ sinh lại lũ lượt chạy theo hắn.

    Tần Dương nghe Hà Tấn nói ra một đống lời khen ngợi, không khỏi giương cao khóe miệng lên: “Thì sao?”

    “Tôi nghĩ người như cậu, khẳng định rất biết cách làm cho phái đẹp vui lòng.” Lúc này, bỗng nhiên Hà Tấn nhớ tới đủ loại lên án mà Đông Huyên nói ra khi chia tay với mình – thâm trầm nhàm chán, không có tế bào lãng mạn, rập khuôn cứng nhắc, nguyên tắc bảo thủ, ích kỷ vô duyên, à đúng rồi, còn có ‘yếu cờ hym’ nữa (=_=)…

    Hà Tấn thở dài một tiếng, có lẽ trong phương diện sắm vai bạn trai của người khác, cậu thật sự không có năng khiếu đi.

    Tuy sau này, khi Đông Huyên tỉnh táo lại cũng từng xin lỗi cậu, thanh minh rằng đó chỉ là những lời nói trong lúc xúc động nhất thời. Thế nhưng cảnh tượng gầm gừ khóc rống chỉ hận rèn sắt không thành thép của đối phương ngày ấy đã mang tới cho Hà Tấn một sự đả kích trầm trọng trên phương diện tinh thần, khiến linh hồn vốn đã chết lặng của cậu dần dần hồi tỉnh, kế đó cậu phát hiện, dường như mọi chuyện thật sự đúng như những gì Đông Huyên nói… Vì thế mà cậu bắt đầu chán ghét chính mình — đúng vậy, ngay cả Hà Tấn cũng không có cách nào yêu thích bản thân mình được.

    Đó cũng là lý do, thời điểm gặp gỡ Thương Hỏa trong game, lại biết được đối phương đợi mình suốt tám năm trời, Hà Tấn liền cảm thấy không thể tin được, vừa lo lắng nếu công khai giới tính thật sẽ đả kích đối phương vừa không biết xấu hổ mà tham lam quyến luyến cảm giác được người đối tốt như vậy…

    “Dù tôi biết cách làm người khác vui lòng thì cũng không nhất thiết phải sa chân vào tình ái, đúng không?” Tần Dương đột nhiên hỏi ngược lại, “Hơn nữa, cái chuyện yêu đương không phải là phát ra từ nội tâm sao?”

    Hà Tấn ngẩn người: “Phát ra từ nội tâm?”
    Cậu vẫn cho rằng yêu đương chính là nam sinh dắt tay nữ sinh cùng đi dạo cái phố, cùng xem phim… thế là hết.

    Tần Dương nói một cách rất đương nhiên: “Đúng vậy, khi cậu thích một người, sẽ không tự chủ được mà muốn đối tốt với người đó, luôn luôn lo lắng cho người đó, muốn nhìn thấy người đó vui vẻ tươi cười, hy vọng người đó lúc nào cũng bình an hạnh phúc… Dù sao thì tôi cũng không cho rằng ‘làm người khác vui lòng’ là một loại khả năng, mà đó là một loại xúc động, một mong muốn và khao khát.”

    Hà Tấn: “…” Thế à? Hình như cũng rất có đạo lý nha…

    Tần Dương thấy Hà Tấn há miệng, lộ ra một bộ dáng ngây ngây ngốc ngốc thì càng cười thoải mái hơn: “Tôi nói không đúng hả?” Dừng một chút, hắn lại hỏi, “Cậu thì sao, đã từng yêu?”

    Hà Tấn do dự gật đầu, Tần Dương đột nhiên thu hồi nét cười trên khóe miệng, gắt gao quan sát đối phương, xác nhận nói: “Thực sự đã từng?”

    “Ừ,” Có thể là bị bộ dáng nghiêm túc của người trước mặt làm cho giật mình, Hà Tấn trả lời theo bản năng, “Cậu cũng gặp rồi đấy, là Đông Huyên, người đi du thuyền với chúng ta lần trước. Bọn tôi hẹn hò hồi năm nhất, nhưng mà chưa đến một năm đã lập tức chia tay,” Hà Tấn nghĩ về đoạn thời gian bọn họ ở bên nhau, chần chờ nói, “Hơn nữa những cảm giác mà cậu nói, dường như tôi không có… Tôi cho rằng đó là một loại thói quen, kiểu như săn sóc, lãng mạn linh tinh này nọ, vậy thôi.”

    Mặc dù có chút khó chịu, nhưng nghe Hà Tấn miêu tả lịch sử tình yêu của mình, Tần Dương cũng cảm thấy không thể tin: “Vậy là hai người đã làm chuyện đó?”

    “Chuyện gì?” Khi bật ra hai tiếng này Hà Tấn bỗng nhiên bừng tỉnh, cậu vội vàng xua tay, “Không, không.”

    Biểu tình của Tần Dương dịu đi vài phần, hắn lại nói: “Khẩn trương như vậy làm gì, nếu yêu nhau, làm chuyện đó cũng bình thường thôi.”

    Đúng vậy, ở cái thời đại này rồi, quan niệm của nam nữ trẻ tuổi trong nước cũng cởi mở hơn rất nhiều, yêu đương phát sinh quan hệ gần như là một chuyện hiển nhiên. Thế nhưng Hà Tấn lớn lên trong hoàn cảnh đặc thù, tính cách khá là bảo thủ, hễ nhắc tới loại sự tình này là hai gò má sẽ nhịn không được mà nóng lên.

    Hà Tấn nhăn nhó: “Đúng như cậu nói vậy đó, có lẽ chúng tôi không có cái loại xúc động này.”

    Tần Dương tò mò hỏi: “Hôn môi cũng không?”

    Như là sợ bị xem thường, Hà Tấn né tránh ánh mắt đối phương, nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng.

    Tần Dương nở nụ cười: “Cậu như vậy, cũng chẳng khác gì một tờ giấy trắng.”

    Có lẽ vì giọng điệu người đối diện mang theo chút ý tứ trêu chọc, Hà Tấn bỗng cảm thấy xấu hổ, buồn bực nói: “Cậu có tư cách gì để nói tôi đâu, cậu cũng chưa yêu đương bao giờ mà nhể!”

    Tần Dương: “…”

    Trong lòng hắn bỗng vang lên tiếng nhủ thầm, nếu yêu đương mà giống kiểu như cậu thì còn chẳng bằng không yêu không thích ai đâu! Có điều, thời điểm đối phương nói ra những lời ấy, cái cằm khe khẽ hất lên, tựa hồ ỷ vào chuyện bản thân lớn hơn Tần Dương một tuổi mà lên mặt, thậm chí còn lộ ra một tia kiêu ngạo hào hứng đến buồn cười, nhìn sao cũng cảm thấy đáng yêu đến chết đi sống lại!

    Vì thế hắn không tiếp tục chọc ghẹo Hà Tấn nữa, chỉ ôm miệng nói: “Cứ coi như cậu lợi hại đi.”

    Hà Tấn gân cổ hất hàm ra vẻ, thế nhưng còn chưa kịp phô trương thanh thế đã nhụt chí như quả bóng bị xì hơi.

    Sau đó, việc giảng giải ngữ pháp được tiếp tục, Tần Dương không xuất thần nữa, Hà Tấn cũng chuyên chú vô cùng, mãi cho đến khi một hồi tiếng nhạc thực êm tai vang lên từ cái bàn học sau lưng…

    “Giấc mơ không toàn vẹn của con, mẹ sẽ cùng con xây. Khi con không đủ dũng khí tiếp tục, mẹ sẽ là người dũng cảm hơn con….”

    “Những tâm sự vỡ vụn của con, mẹ đều giữ hết trong lòng. Con không phải là một đứa trẻ hoàn mĩ nhưng mẹ luôn xem con là bảo bối….”

    Hà Tấn dừng lại, quay đầu nhìn về phía phát ra tiếng hát — là vòng tay thông minh của Tần Dương.

    Bên này Tần Dương đã đứng lên, đi qua nghe điện thoại: “Alo? Ừ… Ở đây, không đi, hôm nay em có việc, anh đi một mình đi… Ok, gặp sau nhé.”

    Hà Tấn còn đang trầm mặc vì tiếng nhạc bất ngờ vang lên, chờ Tần Dương cúp điện thoại xoay người, mới kịp phản ứng hỏi: “Có người tìm cậu hả?”

    Tần Dương: “Ừ, Tưởng Bạch Giản rủ tôi ra ngoài ăn cơm, tôi từ chối.”

    “Vì tôi sao? Không việc gì đâu, cậu cứ đi đi, hôm nào có thời gian chúng ta lại nói tiếp…” Hà Tấn xấu hổ đứng lên, không ngờ đúng lúc ấy Tần Dương lại trực tiếp đi qua, thẳng tay cởi chiếc áo thun vải bông cổ tim rộng thùng thình ra, đồng thời lên tiếng — “Không đi, tôi đi ăn với cậu, chờ tôi thay quần áo đã.”

    Tần Dương đột nhiên bán nude ở trước mặt mình, Hà Tấn chỉ thấy thắt lưng đối phương phi thường thon gọn, cơ bắp săn chắc rõ ràng, từng động tác giơ tay cũng kéo theo từng thớ cơ lờ mờ dịch chuyển… nói chung là, không một chỗ nào không tản mác ra sức mạnh cùng mị hoặc!

    … Dáng người rất đẹp nhaaaaaaaa…

    Thấy đối phương không e dè mà quay lưng về phía mình ý đồ tiếp tục cởi quần, Hà Tấn nhanh chóng quay đầu đi, vừa xấu hổ vừa khẩn trương đến mức chẳng biết nên đặt tay ở chỗ nào nữa!

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online