Vẫn chờ người online – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 31: Học đánh tennis

    Hai người ăn cơm ở canteen, Hà Tấn có thói quen ngủ trưa cho nên sau khi ăn xong liền quay về ký túc xá nghỉ ngơi trong chốc lát, trước khi chia tay còn hẹn sẽ gặp mặt Tần Dương vào lúc ba giờ chiều ở dưới lầu. Tần Dương dặn cậu mặc quần áo thể dục, nếu không có thì liền mặc bộ nào rộng rãi một chút là ok.

    Đến giờ hẹn, Hà Tấn đã thấy Tần Dương mang theo vợt đứng ở dưới lầu ký túc, hai người bọn họ trực tiếp đi đến sân tennis.

    Bởi vì đội tennis Hoa đại khá nổi tiếng, cho nên trường học đầu tư rất nhiều tiền của vào cái sân bóng này, toàn sân phân ra khu vực trong nhà và ngoài trời, trong đó có một cái nhà thi đấu, sáu sân phụ và một khu luyện tập cho người mới.

    Hôm nay thời tiết khá đẹp, trên sân tennis ngoài trời còn có mấy sinh viên đang chơi bóng, vừa thấy Tần Dương từ xa đi tới đã cất giọng gọi to, nào là “anh Tần “, nào là “đàn anh”, thậm chí còn có cả “tổ phó” này này nọ nọ.

    Hà Tấn ngẩn ra: “Thì ra cậu là tổ phó tổ tennis nha!”

    Tần Dương vừa vẫy tay chào hỏi mọi người, vừa nói với Hà Tấn: “Tùy tiện gọi đùa thế thôi, kỳ thật tôi không giữ chức vụ chân chính gì cả.”

    Đợi khi bọn họ đến gần sân tennis hơn, Tần Dương lại giới thiệu với Hà Tấn vài sinh viên năm nhất đang chơi bóng trên sân, đồng thời cũng có mấy người tò mò đi tới hỏi thăm: “Anh Tần, vị này là ai nha?”

    Tần Dương vỗ lưng Hà Tấn, nhẹ nhàng đẩy cậu đi lên phía trước một bước, dùng giọng điệu thực thân quen trả lời: “Hà Tấn, bạn anh.”

    Cách giới thiệu của đối phương khiến cho Hà Tấn có phần sửng sốt, không phải “đàn anh”, cũng không phải “nhân vật gì đó của hội sinh viên”, mà là “bạn” … Một tiếng “bạn” này, không thể không nói đã làm Hà Tấn thoải mái cực kỳ.

    Vài đàn em khóa dưới sôi nổi gọi Hà Tấn một tiếng “anh” rồi tiếp tục kéo nhau đi đánh bóng, Tần Dương ném vợt sang bên cạnh, nhờ đám người kia để ý giúp sau đó mới xoay xoay cánh tay bắt đầu làm động tác khởi động: “Trước tiên chạy mấy vòng cho nóng người nhé?”

    Hà Tấn bắt kịp tiết tấu của đối phương, cùng hắn chạy khởi động. Tần Dương vừa chạy vừa nói: “Bình thường cậu có hay vận động không?”

    Hà Tấn lắc đầu, Hoa đại yêu cầu toàn bộ tân sinh phải chạy bộ buổi sáng vào học kỳ một của năm thứ nhất, nhưng đến học kỳ hai thì không bắt buộc nữa. Ban đầu Hà Tấn vẫn duy trì thói quen này, nhưng sau khi hẹn hò với Đông Huyên thì bận đi mua bữa sáng mang đến cho đối phương, vì thế dần dần từ bỏ, kế tiếp liền không tham gia một loại vận động thể dục thể thao nào nữa.

    Chạy được một lát, Hà Tấn bắt đầu thở gấp, kết thúc hai vòng, cậu trực tiếp chống tay xuống đầu gối, cong lưng không đứng dậy nổi.

    Tần Dương mặt không đỏ hơi thở không loạn, một bên duỗi người thả lỏng tứ chi, một bên phê bình: “Cậu như này thì không ổn rồi, chẳng trách hôm trước vừa dính mưa đã phát sốt, còn yếu chịu lạnh nữa chứ. Về sau tôi mang cậu đi chạy bộ vào sáng và tối nhé, mười lăm phút là đủ, có thể giảm bớt áp lực, giúp ngủ ngon đồng thời tăng cường thể chất.”

    Hà Tấn vừa thở dốc vừa khẽ gật đầu, đề nghị của Tần Dương rất ổn, cậu cũng biết nếu mình cứ tiếp tục thế này quả thực không xong.

    Khi hơi thở bình ổn trở lại, Hà Tấn mới cảm giác toàn thân đều đã nóng lên rất nhiều, Tần Dương cầm vợt lên đưa cho cậu: “Cầm thử xem nào, có nặng không?”

    Hà Tấn dùng hai tay nâng cái vợt, đưa ra đánh giá: “Nặng!”

    Tần Dương cười ra thành tiếng, “Cái tôi lấy cho cậu cũng xem như loại nhẹ rồi đấy chứ.”, sau đó lại đưa cho Hà Tấn cái vợt của mình.

    Hà Tấn trợn trừng con mắt: “Cái này nặng quá!… Sao lại thế?”

    “Người mới tập đánh tennis không nên dùng loại vợt quá nặng, đây là vợt tôi mua khi mới bắt đầu chơi, mặt lưới lớn, tương đối dễ dùng, hôm qua mới lôi ra để quấn lại tay cầm mới…” Tần Dương vừa nói vừa chỉ cho Hà Tấn, lại bảo cậu nắm chặt tay vợt, kế tiếp kinh ngạc nói, “Sao tay cậu nhỏ như vậy?” Hắn chính là đang giả vờ như mới phát hiện ra…
    Hà Tấn nhăn mặt, nắm chặt vợt, có chút ngượng ngùng khi bị người khác nhìn thấu yếu điểm của bản thân, rũ mắt trả lời: “Ừ, vẫn luôn thế đấy, chẳng biết vì sao tôi lại không lớn nổi.”

    Tần Dương nhịn không được mà bật cười, giọng điệu thế nhưng phi thường bình tĩnh: “Cái vợt này hơi to so với cậu rồi, nếu cầm không thoải mái thì mai mốt tôi sẽ đổi cho cậu sang loại vợt nữ số 1, được không.”

    Hà Tấn thẹn thùng: “Không cần đâu, tôi đánh chơi thôi mà, dùng cái này là tốt rồi, không đến mức cầm không nổi, chuyên nghiệp quá làm gì.”

    Tần Dương nghiêm túc nói: “Vợt quá to sẽ ức chế lực tay khi phát bóng, không tiện phát lực, khí lực không đủ còn dễ bị trượt tay… Nhưng mà hôm nay không có cách nào rồi, trước tiên tôi cứ để cậu chơi thử một chút, nếu cậu cảm thấy thích, lần sau chúng ta sẽ đi chọn một cái vợt thích hợp hơn.”

    Hà Tấn gật đầu: “Cũng được.”

    Hai người đi đến sân luyện tập dành cho người mới, bắt đầu từ việc học phát bóng vào vách tường, Tần Dương làm mẫu một lần rồi chuyển bóng cho Hà Tấn: “Nào, thử đi.”

    Trước kia, Hà Tấn cũng đã xem dạy tennis qua mạng vài lần, vốn tưởng Tần Dương sẽ dành thời gian nói lý thuyết với mình một lượt, nào ngờ đối phương trực tiếp để cậu ra quân!

    Hà Tấn phát đi hai trái nhưng chưa lần nào tiếp bóng được, Tần Dương lại kiên trì ném bóng mới tới, nói: “Trượt cũng không sao, từ từ sẽ đánh được.”

    Phát đến mười trái bóng, Hà Tấn dần dần tìm được cảm giác, theo số lần tiếp bóng chầm chậm gia tăng, cảm giác thành tựu trong lòng cậu cũng được nâng lên dần… cái trò tennis này hình như cũng khá là đơn giản nhỉ!

    Đúng vào lúc ấy, Tần Dương đột nhiên mở miệng: “Hà Tấn, dừng một chút, giữ nguyên động tác này, đúng rồi…”

    Hà Tấn duy trì động tác giơ cánh tay phải, hoàn toàn không dám động đậy. Cậu cảm giác Tần Dương đang đi tới từ phía sau, còn tưởng đối phương sẽ giống như lần trước nâng tay mình, điều điều chỉnh chỉnh cho đúng với tư thế chuẩn, chẳng ngờ người nọ thế nhưng trực tiếp dán chặt lên lưng cậu!

    — Đúng vậy, đối phương đang dán cả người lên lưng cậu. Bởi vì vóc dáng Tần Dương cao hơn, hình thể cũng vạm vỡ hơn, cho nên thời điểm kề sát, Hà Tấn chỉ cảm thấy một trận áp bách rất lớn từ sau đánh úp lại!

    Tần Dương dùng tay trái nắm lấy cổ tay Hà Tấn nhẹ nhàng đè xuống, tay phải lại bao bọc bàn tay đang nắm vợt của đối phương, dùng sức kéo ra sau một chút: “Thả lỏng vai, duỗi thẳng cánh tay, gập người để trọng tâm hạ thấp…”

    Khi nói chuyện, hơi thở ấm áp của người nọ mơ hồ phả nhẹ vào vành tai, Hà Tấn chỉ cảm thấy da đầu run lên từng trận, toàn thân cứng đờ như rối gỗ, mặc cho đối phương tùy ý đong đưa.

    Hự… Cái tư thế này…

    Nội tâm Hà Tấn không thể nhịn được nữa mà muốn hét lên một câu “Con mẹ nó” …

    … Chẳng lẽ chỉ có mỗi mình cậu cảm thấy kỳ quái thôi sao? Orz…

    “A ~…” Xa xa truyền đến tiếng hò hét của mấy nữ sinh, linh hồn đang bay bổng trên chín tầng mây của Hà Tấn cũng nhờ đó mà nhanh chóng được kéo về hiện thực!

    (↑ Không chỉ có một mình cậu đâu ↑)

    Lúc này, Tần Dương đã lặng lẽ lùi ra sau một bước, Hà Tấn cứng nhắc xoay người, chỉ thấy bên ngoài vách lưới của sân bóng đã tụ tập một đám nữ sinh, bọn họ hai mắt phát sáng, khuôn mặt ửng hồng, chăm chăm quan sát cậu và Tần Dương… thỉnh thoảng còn kích động cào cào lưới sắt!

    Tần Dương không có bất cứ động tĩnh gì, không nhìn mấy cô bé mới đến mà tỉnh bơ nói với Hà Tấn: “Tiếp tục đi.” Thật sự rất giống một huấn luyện viên tennis nghiêm khắc mà lãnh tĩnh, hành vi cử chỉ đều không có lấy một tia vui đùa ở bên trong.

    Hà Tấn im lặng đánh bóng trong chốc lát, mới chậm rãi áp chế được cảm giác xấu hổ lúc vừa rồi.

    Mà cậu cũng không hoài nghi sự bất thường của Tần Dương, bởi vì mỗi khi gặp phải bất cứ vấn đề gì, cậu đều có thói quen tìm tòi nguyên nhân ở bản thân mình trước. Tần Dương đứng đắn như thế, nếu cậu lộ ra biểu hiện kinh ngạc hay nghi ngờ, ngược lại có vẻ hơi bị kỳ dị… Vì thế cho nên, dù động tác ban nãy có phần ái muội, Hà Tấn cũng sẽ không né tránh đối phương.

    Chính bản thân cậu mới là người có vấn đề, tựa như những gì Thương Hỏa nhận xét, cậu đã trở nên thích suy diễn mất rồi. (=_=)

    Sau đó, Tần Dương cũng không áp sát lại đây nữa, chỉ đứng ở bên cạnh chỉ điểm động tác cho cậu, thỉnh thoảng sẽ tự mình làm mẫu một chút.

    Vận động đích thực là một cách để giảm bớt sức ép của cuộc sống, Hà Tấn đánh bóng một hồi đã có thể loại bỏ đống suy nghĩ miên man ban nãy ra khỏi đầu óc, càng ra mồ hôi, càng thấy dễ chịu, tựa hồ tất cả phiền muộn trong lòng đều theo những giọt mồ hôi này, đồng thời bị bài tiết ra bên ngoài cơ thể vậy.

    “Thật nhìn không ra, cậu thế mà rất có năng khiếu vận động nhé!” Tần Dương vui vẻ khích lệ.

    Hà Tấn cao hứng vô cùng, cởi áo khoác ngoài, dùng tay kéo ngực áo thun bên trong lên lau mồ hôi trên mặt, có chút đắc ý nói: “Khi học trung học tôi có chơi cầu lông, còn đại diện cho đội tuyển của trường đi thi đấu toàn khu vực nữa kìa.”

    Tần Dương buồn cười nhìn Hà Tấn, hỏi: “Thế tennis thì sao, có muốn tiếp tục chơi không?”

    Hà Tấn: “Muốn chứ, rất thú vị mà… Mà sao cậu không đánh?”

    “Tôi nhìn cậu đánh,” Từ “nhìn” mà Tần Dương nói ra này, thật giống như cái kiểu “nhìn” dùng để trông chừng trẻ con vậy, “Tránh cho cậu thao tác không đúng, đánh bậy đánh bạ một hồi rồi trở về liền đau nhức mất mấy ngày.”

    “Cậu chuyên nghiệp ghê đi,” Hà Tấn mệt phờ, trực tiếp ngồi phịch xuống đất, thở dốc nói, “Tôi nghỉ ngơi một lát, cậu đánh cho tôi xem đi, coi như học hỏi.”

    Tần Dương vỗ vỗ cây vợt trên tay, cầm chặt sau đó xoay người rời đi.

    Tung bóng, phát bóng, đánh bóng… Tần Dương chậm rãi dịch chuyển thân thể, mỗi một lần vung vợt đều trầm ổn và chuẩn xác cực kỳ!

    Sau khi khống chế được tiết tấu trên tay, Tần Dương bắt đầu tăng tốc, mỗi cú đánh đều nhanh gấp hai lần so với tốc độ Hà Tấn luyện tập vừa rồi.

    Hà Tấn nhìn đến sững sờ, nhưng cái khiến cho cậu phải khiếp sợ vẫn còn ở phía sau, bởi vì thực lực của Tần Dương hiển nhiên không chỉ có thế — Người nọ càng đánh càng nhanh, đường bóng bật lại càng ngày càng mạnh, thoạt nhìn chẳng khác gì viên đạn xẹt qua giữa không gian… Từ đầu đến cuối không có một đường bóng nào thoát khỏi mặt vợt của hắn, hoặc là nói, thân thể hắn giống như một tấm lưới, cánh tay vung lên vung xuống thật nhanh vẽ ra những đường bóng liên tiếp, linh hoạt mà chuẩn xác lại tràn ngập khí thế tấn công!

    Hà Tấn còn phát hiện, khi đối phương đánh bóng, điểm đến đều tập trung tại một khu vực trên tường, chứ hoàn toàn không bay Đông bay Tây như cậu. Khu vực bị Tần Dương dồn bóng tới với tốc độ cao kia, quả thực khiến cho người xem mơ hồ nảy sinh loại ảo giác vách tường sẽ bị xuyên thủng vậy!

    Các nữ sinh bám dính bên ngoài lưới sắt không ngừng hò hét, Hà Tấn vô thức nuốt nước miếng một cái, đột nhiên hiểu ra, vì sao lại có nhiều người ca ngợi Tần Dương như vậy… Nguyên nhân chính là bởi những động tác múa vợt lưu loát oai phong này đây mà, phải nói động thái của người nọ thật sự rất là đẹp.

    Nhớ tới hành động “múa rìu qua mắt thợ” khi bản thân đắc ý khoe khoang “đoạt giải cầu lồng hồi trung học” vừa rồi, Hà Tấn đột nhiên cảm thấy xấu hổ không gì sánh được!

    Buổi tối, cậu tắm rửa sạch sẽ, mệt mỏi nằm nhoài ở trên giường, hồi tưởng tư thế oai hùng khi Tần Dương đánh bóng.

    Một nam sinh như vậy, khiến cậu hâm mộ, khiến cậu hướng tới… Cậu muốn chạy thi với hắn, muốn cùng hắn đối chiến một phen, muốn được hắn coi là đối thủ mà gắt gao quan sát để rồi hạ chiến thư quyết đấu.

    Chương 32: Tiết mục phỏng vấn

    Thời điểm 『 Thần Ma 』 tung ra phiên bản thực tế ảo càng lúc càng gần, trang web chính thức của công ty game đưa tin mời mấy cao thủ đầu bảng tới tham gia tiết mục phỏng vấn. Đoạn phỏng vấn qua voice chat này được phối với các video cắt ghép từ game, sau khi trải qua quá trình biên tập và chế tác liền được công bố rộng rãi.

    Tiết mục phỏng vấn này, Hà Tấn cũng xem.

    Nữ MC dùng thanh âm ngọt ngào của mình để giới thiệu vài game thủ nổi tiếng có mặt trong buổi phỏng vấn, Thương Hỏa Vô Tình tất nhiên đứng đầu danh sách khách mời, ngoại trừ hắn ra, còn có cao thủ hạng hai khu Một – “Thệ Thủy”, cao thủ đệ nhất khu Hai – “Copenhagen Darth”, hai cao thủ đứng đầu khu ba – “Nhân Diện Quỷ Kiến Sầu” và “Sáp Thiên Phàm”, cuối cùng còn có mỹ nữ kiêm người chơi thực lực được toàn game công nhận – “Lạc Hoa Y Y”.

    Lúc giới thiệu, trên video lần lượt hiện ra hình tượng game của mấy người bọn họ, mà màn ảnh cũng lập tức bị những tràng tung hô hò hét của người xem mạnh mẽ bao trùm. Sự điên cuồng này, quả thực có thể sánh với lúc fan cuồng bắt gặp thần tượng hàng đầu của mình đấy.

    Hà Tấn đen mặt điều chỉnh số lượng sóng bình luận xuống mức năm phần trăm, tiếp tục theo dõi chương trình.

    MC: “Từ khi Thần Ma công bố sẽ tung bản thực tế ảo, công ty game liền tận lực giữ bí mật đối với tiến độ phát triển của phiên bản này. Kỳ thực, tiết mục phỏng vấn của chúng ta hiện tại chính là bước đệm để công ty thông qua mấy vị đại thần tiết lộ cho những game thủ khác về sự biến hóa của trò chơi. Các vị khách quý, các vị có nghi vấn cũng như phỏng đoán nào đối với bản thực tế ảo của 『 Thần Ma 』 không?”

    Thệ Thủy là người đầu tiên lên tiếng: “Tôi nghe nói, đến lúc đó những người chơi trên cấp 50 đều tụ họp tại một khu vực của Thần Ma? Nói như thế, sau khi bản thực tế ảo được tung ra, mấy người chúng tôi đều có thể gặp nhau ở trong game đúng không?”

    MC: “Đúng vậy, đến lúc đó, những game thủ trên cấp 50 ở cả ba khu vực đều được gộp vào một server chung cả.”

    Copenhagen Darth: “Woa! Vậy mới kích thích chứ!” Thanh âm của Copenhagen Darth nghe có vẻ rất trẻ, còn cho người ta cảm giác là thanh niên tràn đầy sức sống.

    Nhân Diện Quỷ Kiến Sầu hỏi: “Vậy thì bảng xếp hạng cao thủ ở ba khu có xác nhập hay không?” Giọng nói của người này có chút trầm thấp.

    MC: “Đương nhiên, ngoại trừ mỹ nữ Y Y ra thì mấy vị đại thần có mặt ở đây đều thuộc top đầu các bảng xếp hạng, sau gộp server chắc chắn sẽ căn cứ các số liệu mà sắp xếp lại một lần.”

    Khi MC nói những lời này, video cũng chuyển tới hình ảnh bảng tổng hợp thực lực theo các số liệu ở trên trang chủ của game, chỉ thấy Thương Hỏa Vô Tình vẫn đứng ở vị trí hàng đầu, song người xếp thứ hai không còn là Thệ Thủy, mà là Copenhagen Darth, thứ ba là Nhân Diện Quỷ Kiến Sầu, kế tiếp mới tới Thệ Thủy cùng Sáp Thiên Phàm.

    Sáp Thiên Phàm có một chất giọng nam tương đối mỏng nhẹ, hắn hỏi: “Tôi tương đối tò mò, sau khi bản thực tế ảo được tung ra, hình tượng nhân vật game của chúng ta liệu có thay đổi gì hay không.”

    Copenhagen Darth cũng nói: “Đúng vậy, hiện tại trong game có rất nhiều nhân yêu, sau khi đội mũ giáp lên, bọn hắn vẫn là nhân yêu hả? ”

    MC cười cười: “Sau này, ngoại trừ nguyên hình của những acc Linh sủng, công ty game sẽ cho người chơi cơ hội thay đổi ngoại hình một lần, đương nhiên mọi người cũng có thể duy trì nguyên dạng, nhưng mũ giáp cũng sẽ căn cứ đường nét ngũ quan của bản thân game thủ mà điều chỉnh diện mạo ở một phạm vi nhất định. Nam chơi acc nữ, sau khi online cũng vẫn là bộ dáng nữ sinh, sẽ không thay đổi, song biểu tình của nhân vật sẽ có liên hệ với hiện thực, nếu người này ngoài đời mặt mũi đáng khinh thì nhân vật trong trò chơi nhìn cũng đáng khinh lắm đấy.”

    Copenhagen Darth: “Ôi đệt…”

    Trên màn hình phọt lên mấy đợt sóng bình luận kiểu “Biến thái quá”, “Ha ha ha ha ha”, “Đột nhiên muốn đổi giới tính chơi thử một phát” linh tinh này nọ…

    Có điều, nghe được lời giải thích này, không hiểu vì sao Hà Tấn lại nhẹ nhàng thở ra.

    Thương Hỏa Vô Tình hỏi: “Acc Linh sủng thì sao?”

    “Linh sủng vẫn giữ nguyên hình tượng cũ,” giờ phút này video lại hiện ra hình ảnh một Linh sủng dạng thỏ, MC tiếp tục giải thích, “Ví dụ như con thỏ kia, chỉ cần người điều khiển con thỏ này đeo mũ giáp rồi tiến vào game thì tất cả thị giác đều căn cứ vào chiều cao của con thỏ, đương nhiên, cũng giống như việc con người không thể nhìn thấy cái gáy của mình, game thủ chơi thỏ cũng không thấy bản thân, chẳng qua là thị giác hoàn toàn lấy tầm nhìn của thỏ làm chuẩn.”

    Lời này vừa nói ra, người xem lại ồ lên một trận, tính năng bình luận chưa bị che chắn lại nhảy ra một đống “Đậu móa”, “Ha ha ha ha ha”, “Thần kinh vkl”, “Muốn thử quá nha…” vân vân và mây mây…
    Hà Tấn cũng sợ ngây người, nói vậy, đến lúc đó thị giác của cậu sẽ… căn cứ vào tầm nhìn của một con… chồn?

    (=口=)…

    Thệ Thủy lại hỏi: “Sau này người chơi sẽ giao lưu như thế nào? Chức năng đối thoại thông qua văn tự có còn không?”

    MC: “Hiện nay Thần Ma vẫn muốn duy trì tính năng voice chat sang bản thực tế ảo, nhưng khác với cách thức nói chuyện qua microphone lúc trước, người chơi đội mũ giáp lên thì không cần nói chuyện ra ngoài miệng nữa, mà là trực tiếp dùng sóng điện não truyền tải thanh âm của mình. Mũ giáp sẽ đem lời người chơi muốn nói phiên dịch thành âm thanh để đưa vào thế giới game… Như vậy, cho dù mọi người đang chơi game ở một chỗ cực kỳ ầm ĩ, cũng không sợ bị tạp âm ảnh hưởng, mà cả những người tàn tật không cách nào lên tiếng cũng có thể trải nghiệm cảm giác nói chuyện trong game. Về phần chức năng đối thoại bằng văn tự, các vị có thể chờ vào game rồi thử xem sao nhé.”

    Sóng bình luận — “Oa a a a… Oai muốn chết!!” “Tôi muốn đặt mua mũ giáp!!!” “Chờ mong quá đi nhaaaaaa!”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Nếu vậy, khi nói chuyện trong game người chơi sẽ dùng giọng nói của chính mình à?”

    MC: “Người muốn dùng thanh âm của mình ở trong game có thể tiến hành thiết lập ngay trong lần đầu đội mũ giáp, khi đó mũ giáp sẽ hỏi người chơi có muốn hiệu chỉnh khẩu âm và âm điệu của mình hay không, nếu không muốn dùng có thể lựa chọn những âm điệu hệ thống cung cấp để thay đổi. Thí dụ như những game thủ nam chơi acc nữ có thể điều chỉnh giọng nói trở nên nữ tính hơn, người lớn tuổi có thể lựa chọn thanh âm trẻ trung hơn… Các vị có muốn thay đổi hình tượng hoặc giọng nói của mình không vậy?”

    Copenhagen Darth: “Tôi cảm thấy chất giọng và hình ảnh của mình đều rất tốt, không cần cải biến.”

    MC: “Hagen Darth, xem ra bạn thực sự tự tin với bộ dáng ngoài đời của mình ha?”

    Copenhagen Darth: “Đương nhiên.”

    Mọi người ồn ào một trận, MC lại nói: “Mỹ nữ Y Y hôm nay rất ít nói nha, đến lúc đó bạn sẽ dùng hình ảnh chân thực của mình để vào game chứ? Tôi đoán, lúc đó nhất định bạn sẽ rất được hoan nghênh đấy!”

    Lạc Hoa Y Y cười nói: “Chị cứ nói đùa, ngược lại em hy vọng những nữ sinh có diện mạo tương đối bình thường đều có thể trở nên xinh đẹp ở trong game, như vậy, mọi người liền không chỉ chú ý đến bề ngoài của em nữa.”

    Nữ MC cảm khái nói: “Thì ra Y Y không muốn mình được đối đãi đặc biệt nha!”

    Lạc Hoa Y Y cười khẽ: “Đúng vậy, em là người chơi theo trường phái thực lực mà!”

    Sóng bình luận — “Nữ thần vĩ đại!!” “Lạc Hoa Y Y quá tuyệt vời…” “Y Y gả cho anh đi!!!”

    Nói chuyện với Lạc Hoa Y Y xong, MC lại quay sang hỏi Thương Hỏa: “Vô Tình đại thần thì sao? Thân là người chơi nổi tiếng nhất hệ thống game Thần Ma, bạn có chờ mong bản thực tế ảo không?… Thuận tiện xin bày tỏ một chút, tôi cũng là fan của bạn đó.”

    Sóng bình luận — “A a a ông xããããããããã!” “Chồng à nhìn bên đây đuyyyyyyyy!” “Ông xã ~ xin anh hãy ly hôn đi!” “Chán ghét Tiểu tiên A Tấn!” …

    Hà Tấn: “…” Vì sao mỗi lần Thương Hỏa lên sàn bầu không khí đều trở nên quỷ dị như vậy hả trời? ( ̄_ ̄|||)

    Mấy người tham gia phỏng vấn nghe được lời bày tỏ của MC liền cười một trận, Tần Dương làm trực tuyến đã hai năm, vì thế đối phó với loại phỏng vấn tại hiện trường này đã tương đối nhuần nhuyễn: “Cám ơn, đương nhiên là chờ mong rồi, Thần Ma là trò chơi bầu bạn với tôi suốt từ thời niên thiếu, nếu có thể, tôi cũng muốn chơi nó lâu dài.”

    MC lại hỏi: “Sau khi ra bản thực tế ảo,『 Thần Ma 』 sẽ bước vào một thời đại mới, bạn có tự tin rằng mình vẫn luôn giữ vững được ngai vàng hay không?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Tự tin tất nhiên là có, nhưng có thể ngồi vững hay không thì không phải chỉ cần mỗi tự tin là đủ, vấn đề này phải xem thiên thời địa lợi nhân hoà nữa nha.”

    MC tiếp tục truy hỏi: “Vậy bạn cho rằng, sau khi ra bản thực tế ảo, ai có khả năng nhất trở thành đối thủ của bạn nhất? Hagen Darth chăng?”

    Copenhagen Darth: “Cái này còn phải nói hả, tất nhiên là tôi rồi.” Hagen Darth là cao thủ lợi hại thứ hai trên toàn bộ hệ thống game.

    Thương Hỏa Vô Tình cười nói: “Ha ha, không phải kem ly.”

    Copenhagen Darth kêu lên: “Mẹ nó! Ông còn thua tôi một ván đấy!” — Chính là cái trận mà Thương Hỏa nói vợ đến nên đầu hàng đó mà.

    Thương Hỏa Vô Tình: “À, cứ coi như ông thắng đi.”

    Copenhagen Darth: “…” Vì sao thằng cha này nói câu nào cũng có cảm giác ngứa đòn thế nhể! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Mọi người cười to, MC tiếp tục hóng hớt: “Không phải Hagen Darth, chẳng lẽ là Thệ Thủy?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Cũng không phải.”

    Thệ Thủy lập tức ôn hòa giải thích: “Chúng tôi không phải đối thủ, là anh em.”

    “A~” MC nhộn nhạo mà kêu lên một tiếng, cười nói, “Cảm giác CP của hai người thật sự quá mạnh mẽ nha!”

    Thệ Thủy đùa giỡn nói: “Phải không? Cô nói xem tôi có nên đổi cái tên thành ‘Thệ Thủy Tình Thâm’ không hả?”

    MC: “Phụt…”

    Làn sóng bình luận cuồn cuộn dâng trào một lần nữa —

    “A a a a a a ngang nhiên giả gà vàng!”

    “Lễ tiết rơi hết sạch rồi kìaaaaaaaa~~ Nhưng mà mị rất thíchhhhhhhhhhhhh!!!”

    “Thương Hỏa Thệ Thủy mãi mãi là vương đạo! Thương Hỏa Thệ Thủy mãi mãi là vương đạo! Thương Hỏa Thệ Thủy mãi mãi là vương đạo…”

    “Bà đây cá một trăm quả dưa chuột, hai người bọn họ có gian tình, Tiểu tiên A Tấn chỉ là cái lông chim! Con bánh bèo đấy tuyệt đối là lá chắn ngụy trang cho hai người bọn họ!”

    Nhìn những tràng gào thét hú hét giăng đầy giao diện trang web, Hà Tấn tựa hồ cảm giác được một luồng hơi thở quỷ dị xuyên qua màn hình ập đến…

    MC ho nhẹ một tiếng, tận lực giữ hình tượng bản thân, tiếp tục nghiêm túc hỏi: “Hagen Darth và Thệ Thủy đều không phải đối thủ, chẳng lẽ lại là Quỷ Kiến Sầu và Thiên Phàm ư?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Cũng không.”

    MC: “Ý của bạn là hoàn toàn không xem những đại thần đây ra gì có phải hay không hả?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Chị cũng nói rồi còn gì, sau khi game thực tế ảo được tung ra, Thần Ma sẽ bước vào một thời đại mới, lấy Thệ Thủy làm ví dụ, tốc độ tay của anh ấy cực nhanh, tôi hoàn toàn không sánh kịp, nếu vẫn là thời kì game bàn phím, chắc chắn tôi sẽ coi anh ấy như là đối thủ, mặc dù hiện tại tôi đang đè anh ta (ở trên bảng xếp hạng)…”

    Mọi người: “…”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Thế nhưng, nếu thoát ly bàn phím, tốc độ tay hiển nhiên không còn là ưu thế nữa, mọi thứ đều không cách nào tiên đoán được, tôi nghĩ đến lúc đó hẳn sẽ có không ít nhân tài mới nổi bật lên, tôi vô cùng mong chờ bọn họ.”

    MC: “Thì ra là như vậy, Vô Tình quả không hổ là đại thần đệ nhất toàn server, phân tích phi thường chính xác. Kỳ thực, hôm nay tôi còn có một tin tức vô cùng quan trọng muốn công bố với mọi người…”

    Chương 33: Mũ giáp thực tế ảo

    Mọi người nín thở chờ đợi, chỉ nghe MC dừng lại một chút rồi nói: “Sau khi bản thực tế ảo được tung ra, 『 Thần Ma 』 sẽ mở rộng toàn bộ các loại đấu trường, khuyến khích người chơi thành lập bang hội, xây dựng chiến đội, đồng thời tổ chức những giải đối chiến đoàn đội định kỳ với số tiền thưởng kếch xù. Bắt đầu từ tám giờ tối mai, Thần Ma sẽ khai thông hệ thống báo danh chiến đội, vào Chủ nhật, ngày XX tháng 2 năm sau, tức hai tháng nữa, trang web chính thức của Thần Ma sẽ chính thức mang tới cho mọi người những trận chiến gay cấn trên đấu trường game thực tế ảo, chúng ta hãy cùng chờ đợi nào!… Tin tức chi tiết của vụ việc này cùng với những thông tin chính thức của game sẽ được công bố rộng rãi trên mạng sau hai tiếng nữa, cám ơn tất cả khán thính giả và những người chơi vẫn luôn ủng hộ Thần Ma, cũng xin cám ơn các vị khách quý đã có mặt trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay, Thương Hỏa Vô Tình, Thệ Thủy,…”

    Thông tin chấn động bên trên vừa được nói ra, toàn bộ thế giới Thần Ma đều sôi sục!

    Trong lúc nhất thời, vô số người chơi onl game, off game, hoặc lội diễn đàn đều đang bàn tán về đấu trường mà Thần Ma vừa truyền bá. Dù sao thì trong quá khứ 『 Thần Ma 』 cũng là một game lấy hình thức chơi online làm chủ đạo, kể cả có đấu trường thì cũng chỉ là hoạt động riêng tư của một vài cá nhân, hoặc những đại thần như Thương Hỏa Vô Tình vào chơi để quay video hướng dẫn chiến thuật PK mà thôi. Hiện nay, công ty game chính thức tổ chức đầu trường định kỳ, hiển nhiên tính chất sự việc liền hoàn toàn khác biệt — 『 Thần Ma 』 không chỉ là một sân chơi nữa, mà nó sẽ mở ra rất nhiều con đường cũng như phương hướng phát triển cho người mê game!

    Trang web chính thức của Thần Ma đúng hẹn công bố tin tức đấu trường, tiền thưởng của một giải đấu thế nhưng cao tới 50 vạn!

    Ở thời đại đấu trường game trải rộng khắp mạng internet này, tiền thưởng 50 vạn có lẽ cũng không phải là quá lớn, nhưng đối với một sinh viên không có bất cứ thu nhập nào như Hà Tấn đây, kia chính là một con số khổng lồ!

    Hà Tấn không khỏi cảm khái một phen, thế nhưng, mặc kệ giải đấu này có vang dội tới mức nào, cậu cũng cảm thấy nó chả liên quan gì tới mình cả, song, hẳn là Thương Hỏa sẽ tham gia đúng không?

    Buổi tối online game, Hà Tấn liền tán gẫu với Thương Hỏa về chương trình phỏng vấn: “Hôm nay tôi đã xem cái tiết mục kia, cậu sẽ tham gia giải đấu chứ?”

    Thương Hỏa: “Ừ, công ty game đã phát giấy mời cho anh, lần này kéo bọn anh tới phỏng vấn chủ yếu là để tuyên bố chuyện đấu trường, nhân tiện quảng cáo cho bản thực tế ảo của Thần Ma.”

    Hà Tấn nghĩ cũng đúng, người chơi Thần Ma có tới mấy vạn mới có được mấy đại thần, hiển nhiên sức kêu gọi của bọn họ không thể tầm thường được.

    Tiểu tiên A Tấn: “Cố lên!”

    Thương Hỏa: “Em cũng phải cố lên.”

    Hà Tấn sửng sốt, có ý tứ gì?

    Thương Hỏa: “Anh muốn xây dựng một chiến đội, đến lúc đó em cũng tham gia đi.”

    Hà Tấn sợ hãi nhảy dựng lên, nhanh chóng trả lời: “Không được! Tôi mới chơi có bao lâu đâu!”

    Nửa tháng này, mỗi lần online Thương Hỏa sẽ dẫn cậu đi thăng cấp, cho dù Hà Tấn không lên mạng, Thương Hỏa cũng sẽ bớt chút thời gian log acc giúp cậu. Vì lẽ đó, acc Linh sủng của Hà Tấn đã cấp 9, nhưng kinh nghiệm chiến đấu của cậu gần như bằng không, chung quy cũng chỉ có một lần đi theo bọn Thệ Thủy đánh phó bản trừ ma, đã thế còn lấy thân phận của một con sâu lười… Nếu cậu tham gia chắc chắn sẽ trở thành gánh nặng cho người khác!

    Mà mấu chốt nhất chính là, hiện tại ngay cả cái mũ giáp thực tế ảo cậu cũng không mua nổi – Ban ngày sau khi xem chương trình phỏng vấn xong, cậu đã thấy video thông báo giá cả của mũ thực tế ảo, hiện nay công ty game dự định bán ra với giá 8880 đồng, mà sau khi bản toàn tức tung ra sẽ lên đến 10880 đồng!

    Hơn chục năm nay vật giá tăng cao, chi tiêu của Hà Tấn ở Hoa đại ước chừng hai – ba ngàn đồng một tháng, ngoại trừ những khoản chi phải báo cáo với mẹ hàng tháng ra, cậu cũng chỉ có hơn một ngàn… Mà sơ yếu lý lịch xin thực tập Hà Tấn gửi đi lúc trước, quả nhiên đã bị loại bỏ, cho dù thành tích tốt, điểm thi cao, song chuyên nghiệp không phù hợp thì cũng chả có cách nào, mà ngành cậu đang theo học nếu chưa tốt nghiệp thì rất khó tìm được việc làm.

    Hà Tấn không muốn nói chuyện ngoài đời với Thương Hỏa, chỉ lấy cớ bảo: “Tôi chơi một cái acc Linh sủng, có thể làm gì cơ chứ?”

    Thương Hỏa: “Thông qua người quen anh đã tìm hiểu được một chút tin tức cụ thể về giải đấu, nghe nói có một hạng mục đối kháng dành cho Linh sủng, còn có một hạng mục của chủ thuần dưỡng cùng sủng vật nữa, PK 2v2, có lẽ sẽ được công bố trong mấy ngày sắp tới.”

    Hà Tấn: “…” Đối kháng dành cho Linh, Linh sủng? Trò chơi này còn có lễ tiết không vậy! (=口=)

    Thương Hỏa bắt đầu chuyển sang chiến thuật ôn nhu: “Anh hy vọng em có thể theo giúp anh.”
    Nghe giọng nói nhẹ nhàng lại mang theo một phần mong đợi của đối phương, Hà Tấn đột nhiên cảm thấy… căn bản là không cách nào cự tuyệt! Orz…

    Thấy Hà Tấn không trả lời, Thương Hỏa thở dài, có chút cô đơn nói: “Em cũng đừng vội vã từ chối, cứ suy nghĩ thêm đi, đến tháng sau mới hết hạn báo danh cơ mà.”

    Tiểu tiên A Tấn: “Ừm…”

    Sợ nói ra chuyện mũ giáp Thương Hỏa sẽ đòi mua cho mình, nên Hà Tấn tuyệt nhiên bảo trì trầm mặc, chờ sau khi out game mới âu sầu ủ rũ một mình.

    Mũ giáp mũ giáp mũ giáp, tiền tiền tiền! Ầy, Hà Tấn buồn bực nghĩ, tại sao lúc trước mình không tiết kiệm thêm nhiều tiền riêng một chút chứ?

    Nhớ hồi năm nhất, Hà Tấn chạy ra ngoài làm gia sư tiếng Anh cho học sinh trung học, nửa năm kiếm được bốn – năm nghìn, rồi lại ngu ngốc mà gửi vào tài khoản để cho mẹ biết. Kế đó, cậu còn chưa kịp kiêu ngạo vì bản thân có thể tự lập, mẹ đã cắt luôn sinh hoạt phí hai tháng sau của cậu rồi. Lại có một lần, Hà Tấn thấy người ta nhảy hip hop trên đường phố, cảm thấy rất hay, muốn bỏ ra hai ngàn để đi học, nhưng khi nói với mẹ thì mẹ dứt khoát gạt bỏ ngay — “Nhảy hip hop cái gì? Chắc chắn là hành vi không đứng đắn! Con ngoan ngoãn mà học tập đi, đừng có suy nghĩ đến mấy cái linh tinh vớ vẩn nữa!”

    Hà Tấn nhớ khi mẹ không đồng ý, cậu đã cảm thấy rất không cam lòng, cũng vô cùng khó chịu, còn nghĩ, nếu khoản tiền đi dạy gia sư kia không bị mẹ phát hiện, có lẽ cậu đã có thể lén lút đi học nhảy rồi.

    Hiện tại, loại cảm giác này càng thêm rõ nét hơn, không cần gọi điện thoại hỏi, Hà Tấn cũng biết mẹ mình chắc chắn sẽ không đồng ý — Kinh tế không độc lập, vĩnh viễn cậu cũng không có biện pháp được tự do.

    Hà Tấn trằn trọc vì chuyện mũ giáp thực tế ảo mất mấy hôm, đến khi chỉ còn một ngày nữa là phiên bản game mới được tung ra, tưởng như đã hết đường xoay xở thì cậu lại nhận được cuộc điện thoại.

    “Xin chào, tôi là nhân viên của công ty game 『 Thần Ma 』, xin hỏi có phải là Hà Tấn tiên sinh không ạ?” Bên kia đầu dây điện thoại truyền đến một giọng nam vô cùng lễ độ.

    Hà Tấn ngẩn ra: “Đúng rồi.”

    Nhân viên nọ: “Xin hỏi có phải một tháng trước anh đã tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng mũ giáp thực tế ảo Thần Ma không?”

    Hà Tấn: “Đúng…”

    Nghe đến đây, trong đầu Hà Tấn đã có một đàn “thảo nê mã(*)” vùn vụt chạy qua, nói tóm lại thì chính là, “Đậu má”, “Không phải thực sự may mắn như vậy đấy chứ”. Ở bên kia đầu dây điện thoại, nhân viên kia tiếp tục nói: “Chúc mừng anh đã trở thành một trong những người may mắn trúng thưởng, anh được tặng miễn phí một cái mũ giáp thực tế ảo của hệ thống game 『 Thần Ma 』. Hiện tại, tôi cần xác minh một số thông tin cá nhân cũng như địa chỉ nhận thưởng của anh…”

    (*) Thảo nê mã: đồng âm với “Mother fuck”, hẳn là mọi người cũng quen rồi

    Hà Tấn cứng cả người, tin tức này so với cú điện thoại báo cậu đỗ vào Hoa đại hơn hai năm trước còn khiến cậu khiếp sợ hơn gấp bội!

    Báo địa chỉ cùng số chứng minh thư xong, Hà Tấn vẫn chưa thể khôi phục tinh thần, cảm giác cứ như đang nằm mơ vậy – cậu sao có thể may mắn trúng thưởng mũ giáp rồi!

    Tối hôm đó Thương Hỏa phải làm trực tuyến, Hà Tấn không online, ngày kế, nhân viên chuyển phát nhanh gọi điện thoại bảo cậu đi xuống dưới lầu ký túc xá nhận bưu kiện. Hà Tấn bình bịch chạy xuống lầu, đến khi nhận được một cái bao to cỡ quả bóng từ trong tay nhân viên chuyển phát, cảm giác thấp thỏm trong lòng cậu mới mới chậm rãi tiêu tan, thay vào đó là niềm vui sướng khi ngẫu nhiên trúng thưởng!

    Hà Tấn vội vàng chạy về ký túc xá, giống như dâng báu vật mà giơ bọc bưu kiện cho Hầu Đông Ngạn xem: “Hầu Tử, xem này!”

    Phản ứng của Hầu Đông Ngạn thế nhưng còn khoa trương hơn cả Hà Tấn, cậu ta ôm lấy cái bọc đựng mũ gầm gừ: “Quào quào quào ~ Thế mà rút trúng! Mày đây là cái vận cứt chó gì cơ chứ!”

    Hai người cẩn thận mở lớp bao mềm chống sốc ở bên ngoài, một chiếc mũ bằng titan màu bạc chói sáng đến mù cả mắt người nhanh chóng lộ ra, bên trên còn in hai chữ thật to theo thể thư pháp ‘cuồng thảo’ – “Thần Ma”, ở góc dưới bên phải còn có một dòng chữ nhỏ – “Mũ giáp thực tế ảo – bản tặng thưởng”…

    Hầu Đông Ngạn cầm mũ giáp xoay qua xoay lại nhiều lần, lại giúp Hà Tấn xem sách hướng dẫn. Xong đâu đấy, Hà Tấn mới cẩn thận đội mũ lên. Vật kia rất nhẹ, phần vỏ ngoài có hình dạng cố định, nhưng chẳng biết bên trong được làm bằng chất liệu gì mà sau khi đội lên liền căn cứ kích thước đầu người sử dụng để điều chỉnh lại một lần, trên lớp lót mềm ở chỗ trán có rất nhiều miếng kim loại nhỏ như cái nút áo, thời điểm vừa mới đội lên, Hà Tấn cảm giác mát mát lạnh lạnh, nhưng rất nhanh sau đó liền thích ứng được.

    Hầu Đông Ngạn đứng ở bên cạnh hiếu kỳ hỏi: “Cảm giác thế nào?”

    “Rất thoải mái, giống như đội mũ bình thường thôi,” Hà Tấn ôm cái đầu đã đội mũ của mình, sờ sờ một chút, lại hỏi Hầu Đông Ngạn, “Giờ phải kết nối máy tính à?”

    “Không cần, cái mũ giáp chính là một máy vi tính loại nhỏ, phần mềm game đã được trang bị ở bên trong rồi, còn chả cần đến mạng luôn ấy chứ, nghe nói hệ thống phát sóng để truy cập internet đấy, chỉ cần đội mũ lên là có thể bước vào thế giới Thần Ma… Quả thực là thứ khoa học kỹ thuật thần cmn kỳ mà!” Hầu Đông Ngạn lại bắt đầu thao thao bất tuyệt, đỏ mắt khát khao, “Tao hận, tao cũng muốn, hu hu, tối nay tao liền lên mạng đặt mua một cái!”

    “Ha ha ha, để tao dùng thử xem sao đã, nếu ổn mày hãy mua!” Hà Tấn ngồi xuống, vươn tay với đến cái chụp mắt ở trên đầu, vừa kéo xuống tầm mắt đã hoàn toàn bị che khuất.

    Trong phút chốc, Hà Tấn cảm thấy một dòng điện chui tọt vào não bộ, tuy đang nhắm mắt, nhưng cảnh tượng trước mặt lại sống động hệt như phim điện ảnh 3D, cực kỳ rộng lớn và sắc nét!

    Giữa không gian mông lung mịt mờ đầy tiên khí, núi xanh nước biếc chậm rãi hiện lên, ngay sau đó, hai chữ “Thần Ma” to tướng màu vàng chói lọi từ hai bên trái phải bay thẳng vào tầm mắt, “Uỳnh” một tiếng mà đụng vào nhau, như đất rung núi lở, kéo theo một trận chấn động như tiếng boom rền!

    Theo sự ổn định chậm chạp của khi hai chữ tên game, một khung đăng nhập gần như trong suốt bất ngờ xuất hiện —

    〖 Xin hãy hình dung ID đăng nhập: __________〗

    Hà Tấn thầm nghĩ: thần kỳ như thế, chỉ cần hình dung trong đầu là được rồi sao?

    Chỉ thấy một mảnh sương mù trắng đục xung quanh bắt đầu dao động, theo suy nghĩ trong đầu Hà Tấn mà hóa thành một đống chữ màu trắng, bay vào khung login game —

    〖Xin hãy hình dung ID đăng nhập: thần kỳ như thế chỉ cần hình dung trong đầu là được rồi sao 〗

    Hà Tấn: “…” Ôi, khoa học kỹ thuật thần kỳ! QAQ

    〖Xin hãy hình dung ID đăng nhập: Ôi khoa học kỹ thuật thần kỳ〗

    Hà Tấn: “… …”

    Hà Tấn: không đúng, không đúng, xóa!

    Những ký tự màu trắng nháy mắt hóa thành sương mù rồi tiêu tán…

    〖Xin hãy hình dung ID đăng nhập: __________〗

    Hà Tấn phải lặp lại nhiều lần mới nắm được phương thức hình dung liên tưởng mà thành công điền ID game vào khung đăng nhập.

    〖 ID game của bạn là: ht2000〗Xác Nhận hay Thay Đổi?

    〖 Nhắc nhở quan trọng 〗 Phiên bản thực tế ảo của Thần Ma áp dụng quy chế một mũ giáp – một người chơi. Tức là một mũ giáp chỉ có thể buộc định cho một game thủ chân chính, nếu muốn thay đổi, cần phải mang tới công ty xóa sạch toàn bộ số liệu cũ. Tất cả người chơi chỉ có thể thiết lập các thông số vào lần đăng nhập đầu tiên, về sau không cần phải đăng ký và khởi tạo lại nữa.

    Nói như vậy, từ nay trở đi chỉ mình mình có thể sử dụng cái mũ này?

    Hà Tấn do dự hai giây, mới nói: “Xác nhận.”

    Khung đăng nhập gần như trong suốt bỗng chốc biến đậm, ngay sau đó liền biến mất. Trước mắt Hà Tấn hiện lên một dòng chữ chào mừng cực kỳ ngắn gọn —

    –『 Tiểu tiên A Tấn 』thân mến, hoan nghênh bạn trở lại thế giới 『 Thần Ma 』–

    Chương 34: Thiết lập ban đầu

    Cùng với dòng chữ hoan nghênh kia, Hà Tấn còn nghe được thanh âm tương đương của hệ thống vang lên ở trong lỗ tai, kế tiếp, cậu liền cảm giác hai chân mình bắt đầu bay lên khỏi mặt đất, phiêu!

    Hà Tấn bối rối và khẩn trương mất một giây đồng hồ, nhưng rất nhanh sau đó đã trấn định lại được… Bởi vì tốc độ bay lên của cậu khá chậm, toàn thân tựa hồ biến thành một cọng lông chim nhẹ nhàng lả lướt giữa tầng không.

    Xuyên qua tầng tầng lớp lớp sương mù, Hà Tấn chợt nhìn thấy một hồ sen với dòng thác ào ào đổ xuống cùng muôn vàn chú chim đang ca hát véo von. Cậu nhẹ nhàng dừng lại trên một phiến Vương Liên(*) xinh đẹp, đối mặt với một mảnh thủy mặc trải rộng mênh mông mà thơ mộng đến động lòng người. Mà mặt nước trong veo dưới chân rõ ràng phản chiếu thân ảnh cậu – tiểu Loli mặc áo màu thiên thanh.

    (*) Vương Liên: Một loài hoa sen có lá cực lớn và luôn nổi trên mặt nước, những chiếc lá này lớn đến mức người có thể đứng trên được nữa đó. (hình)

    C34_CT1

    Hà Tấn kinh ngạc nhìn chằm chằm hình bóng phản chiếu của mình, trong đầu thầm nghĩ “nâng tay trái”, thế là bóng người kia liền nâng tay trái lên, lại nghĩ “mỉm cười”, ngay sau đó bóng người dưới nước tức thì nhoẻn miệng…

    … OMG, mình thật sự đã biến thành Loli áo xanh rồi!

    Chỉ thấy Loli áo xanh thanh tú đáng yêu giữa mảnh thủy mặc bởi vì nội tâm “khiếp sợ” của Hà Tấn mà đột ngột trừng mắt nhăn mặt lại — (⊙益⊙)

    Hà Tấn bị giật mình… Ấy, cái biểu tình này… cũng quá khoa cmn trương đi!

    Theo từng biến hóa trong lòng Hà Tấn, hình ảnh phản chiếu của Loli áo xanh cũng chớp mi nháy mắt một hồi, phải nói là vô cùng quái dị.

    Nhờ sự kiện đó, Hà Tấn liền hiểu ra, đối với game bàn phím, bất kể người thực có nội tâm phong phú cỡ nào thì cũng chỉ có thể điều khiển biểu tình nhân vật của mình một chút, nhưng game thực tế ảo thì hoàn toàn khác, mũ giáp sẽ đem suy nghĩ chân thực nhất của người chơi phô bày trọn vẹn ra ngoài…

    … Đậu má, sao mình lại có cảm giác bị lừa cơ chứ!? Kiểu này rõ ràng là không thể che giấu cảm xúc cùng với suy nghĩ chân chính ở trong lòng, đúng không?

    Ngay khi Hà Tấn còn đang nghi hoặc không thôi, đầu óc cậu cũng bắn ra những sóng điện não hòng điều khiển phản ứng nhân vật, chỉ thấy biểu tình của tiểu Loli dần dần trở nên bình thản, cuối cùng lộ ra một vẻ điềm tĩnh tự nhiên.

    May là có thể khống chế được (=_=)…

    Hà Tấn đã hơi hơi nắm bắt được nguyên lý hoạt động của cái “mũ giáp” này — cảm giác nó cũng như một cái người máy trí năng cao cấp vậy, trong quá trình Hà Tấn tập thích ứng với nó, nó cũng tận lực biến đổi để tương thích với não bộ người dùng, nói chung là không ngừng tự hoàn thiện.

    Bỗng nhiên bên tai vang lên thanh âm của hệ thống: “Ba giây nữa sẽ bắt đầu tiến hành thiết lập nhân vật game thực tế ảo, đếm ngược, 3, 2, 1… Tên nguyên bản của bạn là 『 Tiểu tiên A Tấn 』, xin hỏi có muốn sửa đổi hay không?”

    『 Có 』/『 Không 』

    Nhắc nhở thân thiện: Sau khi game được nâng lên bản thực tế ảo, tên nhân vật sẽ bị cắt bỏ tất cả những ký hiệu không nằm trong bảng chữ Hán, bạn có một lần đổi tên miễn phí.

    Hà Tấn: “Có.”

    〖 Xin hãy hình dung tên nhân vật game mới của bạn: __________〗

    Hà Tấn: “A Tấn.”

    Thời đại tu tiên đã qua, Hà Tấn cảm thấy trực tiếp dùng cái tên A Tấn thì ngắn gọn và rõ ràng hơn nhiều lắm.

    Tiếng hệ thống: “Tên nhân vật game mới của bạn là 『 A Tấn 』.”

    『 Xác nhận 』/『 Sửa lại 』

    Hà Tấn: “Xác nhận.”

    Tiếng hệ thống: “Chủng tộc hiện nay của bạn là Tinh linh, chức nghiệp ‘Linh sủng’. Chức nghiệp này chỉ cần thiết lập ngoại hình khi biến thành người, bạn có muốn giữ nguyên hình tượng nhân vật hiện tại không?”

    『 Có, tiếp tục thiết lập khác 』/『 Không, tôi muốn thay đổi 』
    Hà Tấn: “Không, tôi muốn thay đổi.”

    Nếu chỉ chơi game bàn phím thì không sao, nhưng hiện tại đã là game thực tế ảo rồi, Hà Tấn thực sự có cảm giác linh hồn mình đã xuyên tới cái thân thể này, việc chơi một acc nữ khiến cậu cảm thấy cực kỳ không được tự nhiên, nếu còn không thay đổi chỉ sợ sớm hay muộn cũng tâm thần phân liệt mất thôi.

    『 Thay đổi dựa trên hình tượng hiện tại 』/『 Thay đổi căn cứ vào đặc điểm của chân nhân 』/『 Thay đổi bằng cách lựa chọn hình tượng có sẵn trong kho hệ thống 』

    Hà Tấn chọn cái thứ ba. Sau khi tiến nhập kho hình tượng của hệ thống, cậu liền phát hiện bên trong thậm chí có cả hình mẫu nhân vật mình đã sử dụng khi mới bắt đầu chơi game vào tám năm về trước – một bé… trai thân mặc áo xám, tóc để mái hỉ nhi? Tóm lại là một đứa trẻ thoạt nhìn chỉ khoảng mười ba mười bốn tuổi, ngũ quan tinh xảo, nhưng không hề nữ tính. Cái Hà Tấn thích chính là ánh mắt của nó, có chút nghiêm túc lạnh lùng, tựa như một sát thủ shota ở trong manga Nhật Bản vậy.

    Chọn xong hình tượng này, hệ thống lại hỏi cậu có muốn thay đổi thêm một chút nữa hay không, thí dụ như dung hợp một vài nét đặc thù của người thực vào chẳng hạn, Hà Tấn từ chối.

    Sau đó, hình ảnh phản chiếu dưới mặt nước trong veo của bức tranh thủy mạc liền biến thành một bé trai mười ba mười bốn tuổi.

    Xong xuôi, tiếng gợi ý của hệ thống lại vang lên, thông báo cho cậu biết sắp sửa tiến vào giai đoạn thiết lập giọng nói, yêu cầu Hà Tấn đọc mấy từ hiện ra trước mắt một lần để làm cơ sở hiệu chỉnh.

    Tiếng hệ thống: “Theo đo lường của hệ thống, bạn có chất giọng nam thanh niên trưởng thành, tuổi thực ước chừng là 22 tuổi.”

    Hà Tấn: “…” Cái này mà cũng đo lường ra được hả!?

    『 Xác nhận sử dụng thanh âm hiện tại 』/『 Thay đổi giới tính hoặc âm điệu 』/『 Điều chỉnh trẻ hóa giọng nói 』

    Hà Tấn: “Điều chỉnh trẻ hóa giọng nói.”

    “Xin hãy lựa chọn…”

    『 Dưới 10 tuổi ( giọng trẻ con)』/『 10-15 tuổi ( giọng thiếu niên)』/『 15-25 ( giọng thanh niên)』/『25-35 ( giọng thanh niên lớn tuổi)』/『 35-45( giọng ông chú tang thương)…

    Hà Tấn: “10-15 tuổi.”

    “3 giây sau sẽ yêu cầu nhập giọng nói tiến hành kiểm tra lần cuối, 3, 2, 1, mời nói…”

    Hà Tấn ho nhẹ một tiếng, mở miệng chào hỏi với bóng người phản chiếu trên mặt nước: “Hi ~ ”

    Nghe thấy thanh âm của “mình”, Hà Tấn có chút thất thần… chân thực quá nha! Trong phút chốc cậu có cảm giác như được quay về thời thơ bé!

    Chẳng biết là do mũ giáp thông minh dần dần hiểu cậu, hay cậu đã tự thích ứng được, mà lúc này việc điều khiển nhân vật không đến mức phải “tận lực” hình dung nữa. Mọi thao tác đều diễn ra rất đỗi tự nhiên, cậu muốn xoay người, cái bóng dưới nước liền xoay người, cậu muốn nói chuyện, gương mặt phản chiếu dưới mặt hồ liền hé miệng ra. Hà Tấn vươn tay nhìn nhìn bàn tay của mình, cũng thử giật giật ngón tay mấy cái, chỉ cảm thấy da thịt của nhân vật phi thường mịn màng trơn bóng, hoàn mỹ đến không tỳ vết thật chẳng khác gì được xử lý qua PTS, hơn nữa sờ lên… hình như cũng hơi hơi ấm áp.

    Hà Tấn vỗ lên mu bàn tay của mình, ấy vậy mà trên tay còn thực sự có cảm giác!

    … Sặc, cái thứ công nghệ cao này có chút đáng sợ nha!

    Nhưng mà cảm giác cũng không quá chân thực, đại khái chỉ được phân nửa, thậm chí là còn ít hơn.

    Quá trình thiết lập đã đi đến giai đoạn cuối cùng, hệ thống lại lên tiếng: “Bạn đã thiết lập hình tượng mới, xin lựa chọn nhu cầu phát triển…”

    『 Lớn dần 』/『 Ổn định 』

    Hà Tấn cho rằng hệ thống hỏi về phương diện thực lực, cho nên hiển nhiên chọn hình thái “lớn dần”, nào ngờ cái mũ giáp lừa đảo này chờ khi cậu chọn xong mới nhảy ra một câu nhắc nhở thân thiện – Bạn đã chọn hình thức 『 Lớn dần 』, do đó hình tượng nhân vật game của bạn sẽ dùng tốc độ trưởng thành nhanh gấp bốn lần hiện thực để phát triển cho đến khi ăn khớp với tuổi thực của bạn.

    Hà Tấn: “…” Mình, mình còn có thể lớn lên? OAO

    Tiếng hệ thống: “Thiết lập hoàn thành, ba giây sau sẽ chính thức đăng nhập vào game, lần đăng nhập sau hệ thống thiếp lập sẽ không hiện ra nữa.”

    Sương mù bao phủ quanh người đột nhiên dày lên, tất cả cảnh vật xung quanh đều bị che lấp, thân thể Hà Tấn bắt đầu bay lên lần thứ hai. Đến khi màn sương tan rã, cậu đã xuất hiện ở nơi logout lần trước — Đảo Phù Dù – Tiên giới.

    Những tiếng chim véo von cùng vô vàn mùi hương hoa chân thực, những cuộn mây trắng bồng bềnh chỉ cần vươn tay là có thể chạm vào, những con đại bàng thản nhiên chao liệng giữa tầng không, những con rùa tiên thong thả bò trên mặt đất… Hà Tấn cảm giác như mình đã xuyên vào thế giới game, tất cả những gì cậu nhìn thấy đều phi thường chân thật!

    Giao diện thao tác truyền thống cùng những kỹ năng phức tạp đã hoàn toàn biến mất, Hà Tấn chỉ nhìn thấy ở góc trên bên trái có một thanh trạng thái nửa trong suốt biểu thị “thể lực” luôn di động theo tầm mắt của mình.

    Lúc này, trước mắt cậu đột nhiên xuất hiện một tiểu tinh linh có đôi cánh chuồn dài dài. Tinh linh kia có bàn tay khá lớn, toàn thân còn quấn một vòng ánh sáng màu xanh lam, Hà Tấn ngạc nhiên nhìn nó, lại nghe nó dùng một chất giọng trẻ con mềm mại nói: “Xin chào A Tấn, tôi là người chỉ dẫn tân thủ trong phiên bản game thực tế ảo, tên gọi ‘Tiểu Tân’, vào thời điểm bạn chơi thử phiên bản mới này, nếu có bất cứ vấn đề gì, tôi đều có thể hỗ trợ giải đáp!”

    … Oa, thông minh quá!

    Hà Tấn hỏi: “Làm sao tôi có thể mở danh sách bạn tốt?”

    Tiểu Tân: “Bạn tưởng tượng một chút thì sẽ thấy được thôi.”

    Hà Tấn bắt đầu liên tưởng, ngay sau đó khung bạn tốt liền sổ ra trước mắt!

    Tiểu Tân ghé vào lỗ tai cậu giải thích: “Những người bạn sáng tên màu vàng kim là người chơi sử dụng mũ giáp, còn sáng trắng là người chơi bàn phím thông thường.”

    Tên Thương Hỏa màu xám, hắn không online…

    Cũng đúng, đâu phải Thương Hỏa luôn luôn chầu trực trên game mọi thời điểm chứ, huống chi hiện tại đang là buổi chiều, vẫn chưa tới thời gian ước định cùng chơi game của hai người bọn họ.

    Hà Tấn đóng danh sách bạn tốt lại, trong lòng tự nhiên có hơi mất mát… Lần đầu tiên cậu vội vàng muốn gặp Thương Hỏa như vậy, chỉ muốn đem niềm vui trúng thưởng mũ giáp của mình chia sẻ cho đối phương.

    “Làm thế nào để tôi xem được đồ đạc trong ba lô của mình?” Hà Tấn lại quay sang hỏi Tiểu Tân.

    Tiểu Tân: “Ba lô của bạn được đeo bên hông bạn đó!”

    Hà Tấn cúi đầu, quả nhiên nhìn thấy trên đai lưng có buộc một cái túi màu xám – thế nhưng nhỏ như vậy có thể chứa được bao nhiêu đồ vật đây?

    Tò mò mở túi ra xem, chỉ thấy bên trong trống trơn, cái gì cũng đều không có.

    Tiểu Tân: “Bạn hãy thò tay vào trong túi.”

    Hà Tấn làm theo, sau đó cậu thấy trước mắt hiện ra một cái giao diện ba lô truyền thống gần như trong suốt!

    Tiểu Tân: “Hãy nhìn vào đồ vật mà bạn muốn.”

    Hà Tấn nhìn chằm chằm vào cái “Đại hoàn đan”, nháy mắt liền cảm giác có vật thể gì đó xuất hiện trong tay, rút tay ra khỏi cái túi, liền thấy một viên đan dược to bằng cục socola… Đây chính là “Đại hoàn đan” hở?

    Tiểu Tân: “Nếu muốn sử dụng, hãy thả nó vào trong miệng.”

    Hà Tấn: “…”

    Hiện tại Hà Tấn đang đầy máu, nhưng vì để trải nghiệm cảm giác “uống thuốc”, cậu vẫn thử đem viên Đại hoàn đan nhét vào trong miệng, lòng bàn tay lập tức trống không, mà thể lực của cậu cũng chẳng có gì biến hóa, chẳng qua đại não cảm giác được một trận thoải mái duy trì độ khoảng hai giây!

    … Sặc, độ chân thực của cái trò này quá cmn được đi! (=O=)

    Dưới tình huống Thương Hỏa không online, Hà Tấn chỉ có thể duy trì hình thái con người. Vốn dĩ cậu có chút tò mò muốn thử biến thân thành chồn bạc, nhưng hiện tại xem ra phải từ bỏ ý định này rồi.

    Cùng “Tiểu Tân” học hỏi một ít thao tác cơ bản khác, sau đó Hà Tấn liền chuẩn bị off game — Hầu Đông Ngạn còn đang chờ cậu phát biểu cảm tưởng sau khi dùng thử đấy!

    Tháo mũ giáp xuống, Hà Tấn liền thấy Hầu Đông Ngạn vội vàng chạy tới: “Thế nào, thế nào, chơi có thích không? Để tao thử phát xem nào!”

    Hà Tấn đem những gì mình vừa lĩnh hội nói lại cho Hầu Đông Ngạn, cuối cùng cảm khái một câu: “Tao đã bị khoa học kỹ thuật đánh bại cmnr, thật sự quá mức thần kỳ, cứ như xuyên không ấy!”

    Hầu Đông Ngạn đáp lời: “Khi mày vừa mới ngồi xuống, tao thấy mũ giáp tỏa ra ánh sáng xanh quét một lượt trên khuôn mặt mày, còn nghe mày thì thào mấy câu gì đó nữa…”

    “Chắc là lúc bắt đầu thiết lập,” Hà Tấn đưa mũ giáp cho Hầu Đông Ngạn, “Hình như cái này buộc định người chơi, sau khi thiết lập chỉ cho phép một người sử dụng, mày thử xem hiện tại còn có thể khởi tạo nhân vật lại một lượt hay không.”

    Hầu Đông Ngạn vội vàng đội mũ giáp lên, kéo phần kính mắt xuống, thế nhưng chưa đầy một phút đồng hồ sau cậu ta đã lên tiếng: “Không được, nó bảo không phải bản nhân,” dừng một chút, lại bắt đầu kích động gào rú, “Nhưng mà tao nhìn thấy giao diện đăng nhập, thật sự là huyền diệu vô cùng! Tao cũng muốn có một cáiiiiiii!”

    Hà Tấn vui miệng nói đùa: “Tao cảm thấy cái giá này cũng đáng lắm, mày mua một cái đi, tao cực kỳ ủng hộ!”

    Hầu Đông Ngạn lộ ra biểu tình hâm mộ ghen tỵ hận với “vận cứt chó” của Hà Tấn một lần nữa, rồi mới lên mạng tìm mua mũ giáp.

    Hà Tấn ôm lấy cái mũ giáp, phi thường quý trọng mà lau qua một lần, đột nhiên nghĩ tới điều gì, liền cầm vòng tay thông minh ý đồ nhắn tin qua ME cho Thương Hỏa. Đúng vào lúc ấy, Hầu Đông Ngạn bỗng dưng cười lớn: “Ha ha ha ha! Tấn đại ca, mau đến xem cái bài post này đi, cười chết mợ tao rồi!”

    Chương 35: Vợ anh là con trai

    Hà Tấn: “Bài post gì cơ?”

    Hầu Đông Ngạn: “Tao vừa thử search phản hồi của game thủ dùng mũ giáp một chút, má ơi, thậm chí có người nhận được mũ từ sáng nhưng đến giờ vẫn chưa đăng nhập thành công, còn nói việc hình dung ID luôn không chính xác, mắng cái mũ này là thiểu năng trí tuệ…”

    Hà Tấn tràn đầy hứng thú kéo ghế ngồi qua hóng chuyện cùng, chỉ thấy Hầu Đông Ngạn đang mở một topic tán gẫu trên trang web chính thức của 『 Thần Ma 』, tiêu đề là “Trải nghiệm đầy tâm đắc của những game thủ đầu tiên dùng mũ giáp thực tế ảo”. Trong khoảng thời gian nửa ngày ngắn ngủi, bài post nọ thế nhưng đã có hơn trăm trang bình luận!

    Hầu Đông Ngạn mở vài trang cho Hà Tấn xem —

    “Không cách nào thông qua việc hình dung để nhập chính xác ID đăng nhập, chỉ có một mình bố mày thôi sao?”

    “Lầu trên à, không phải mình bác đâu! Tôi đội mũ giáp nửa ngày mà vẫn luôn giậm chân tại cửa! Nghĩ đến cái gì là khung đăng nhập bị điền vào cái đó! Căn bản không thanh lọc sạch sẽ mỗi cái ID được! Thiểu năng trí tuệ vkl!”

    “Phát hiện ra rằng, chơi game thực tế ảo cần phải có lực tập trung rất mạnh, người dễ phân tâm khẳng định chơi sẽ không vui!”

    “Mẹ ơi, mũ giáp này thật là đáng sợ, ông đây nghĩ cái gì nó cũng biết tuốt! Quả là thứ khoa học kỹ thuật thần kỳ!”

    “Trong lòng có suy nghĩ gì, nhân vật liền bộc lộ ra biểu tình tương ứng, đậu má, rất là sửu nhi!”

    “Nhập sai mười tám lần, rốt cuộc tui cũng đăng nhập thành công! Ha ha ha! Mũ giáp này thật tuyệt! Không biết dùng chính là kẻ ngu si!”

    “Hình tượng nhân vật thật sự có thể tùy biến nha! Còn có thể kết hợp với bộ dáng ngoài đời của mình, quá trâu bò!”

    “Trải nghiệm xong liền trở về comment topic – Những người muốn biến thành xinh trai đẹp gái, muốn cải lão hoàn đồng, muốn thay đổi giới tính; những người mù không bị tổn thương thần kinh thị lực, những người điếc không có tổn hại về thần kinh thính lực(*) — trò chơi này là thiên đường hạnh phúc của các bạn nha!”

    (*) Là chỉ những người mù, điếc không phải bẩm sinh mà do thương tật ở mắt và tai chứ không phải ở não

    “Bệnh nhân trúng gió và liệt não không thể chơi…”

    “Lầu trên, lời thím nói chẳng phải rất vô cmn nghĩa sao!”

    “Sau khi dùng mũ giáp thì không thể dùng ký tự đặc biệt nữa rồi, cái ID 『☆ Ôi bánh baoヽoo』chói lọi của bổn cô nương đã biến thành 『 Ôi bánh bao 』. Quê vãi~ hu hu hu…”

    “Đù~ Trong cái game thực tế ảo này, muốn ăn dược là phải móc thuốc từ trong túi quần ra rồi nhét vào miệng! ĐM đến lúc đánh nhau, ông đây vừa kéo cung vừa phải móc túi mò dược! Thần kinh hả!”

    “Vào lúc em đang luống cuống chuẩn bị bỏ cuộc thì bỗng đăng nhập thành công… (=_=) ”

    “Mấy bạn gái muốn duy trì vẻ bề ngoài nhớ chọn hình thái 『 Ổn định 』 ở bước thiết lập cuối cùng nhaaaaaa, nếu không cái hệ thống lừa đảo này sẽ làm các bạn chậm rãi lớn lên sau đó biến thành cụ bà đóóóóóó! Mị chọn xong rồi mới nó mới phọt ra nhắc nhở có thốn không cơ chứ! QAQ ”

    “Phong cảnh rất đẹp, cũng phi thường chân thực, nói chung là kỳ diệu đến không ngờ, nhưng cảm giác rất khó chơi, cũng rất khó phối hợp, mũ giáp hoàn toàn không theo chỉ đạo của mình.”

    “Chơi cái chức nghiệp nguyền rủa, tao phát hiện muốn phóng thích kỹ năng phải hát hết đống chú ngữ một lần… Mất thể diện vãi ra, ôi đờ mờ, tao muốn chớt!”

    Hà Tấn và Hầu Đông Ngạn xem những bình luận trong topic mà cười đến quặn ruột, tất nhiên cũng có mấy comment khiến Hà Tấn nảy sinh cảm giác đớn đau như đầu gối trúng tên, song đại đa số đều kêu mũ giáp rất ngu, rất khó sử dụng. Vì thế Hầu Đông Ngạn liền quay sang hỏi: “Mày thấy thế nào? Thật sự khó phối hợp lắm sao?”

    Hà Tấn đáp: “Cũng ổn mà, tao chỉ nhập sai hai lần, nhưng đúng là nhất định phải tập trung tinh lực… Có điều, tao cảm giác mũ giáp rất thông minh, mày suy nghĩ gì nó đều có thể nắm bắt được, cũng sẽ căn cứ vào ý niệm trong đầu mày để tiến hành.”

    Hầu Đông Ngạn vỗ bàn: “Tao quyết định mua một cái!”

    Hôm『 Thần Ma 』 mở ra phiên bản thực tế ảo chính là chủ nhật, buổi trưa cùng ngày Tần Dương liền tới công ty game tham gia thử nghiệm độ thích ứng của người chơi với bản game mới, đây cũng là điều kiện để nhận được một cái mũ giáp free.

    Thử nghiệm diễn ra vô cùng thuận lợi, hắn dễ dàng đăng nhập vào game, bắt đầu tiến hành thiết lập thông tin, đồng thời đem tên nhân vật của mình đổi lại thành “Thương Hỏa”, sau đó làm theo hướng dẫn của tinh linh trợ giúp để hoàn thành một loạt thể nghiệm tiếp theo.

    Sau mấy tiếng đồng hồ, Tần Dương tháo mũ giáp xuống, nhân viên kỹ thuật đưa bản báo cáo kết quả thử nghiệm cho hắn, cười hỏi: “Đại thần, cảm thấy thế nào?”
    Tần Dương tiếp nhận bảng biểu, nhìn con số biểu đạt độ thích ứng là “100%” ở góc dưới bên phải tờ giấy thì khẽ cong khóe miệng: “Rất tốt.”

    Thời điểm bước ra khỏi cửa công ty game, Tần Dương đột nhiên bị người gọi lại, quay đầu liền kinh ngạc thốt lên: “Lạc Hoa?”

    Hoa Y Y mặc một chiếc váy len kẻ caro, thân trên khoác áo choàng lông dê màu vàng nhạt, đứng ở ngay cổng công ty, trong tay đang cầm một cái mũ giáp vừa được tặng — Cô chính là “Lạc Hoa Y Y” ở trong game.

    Đúng vậy, công ty Thần Ma đã gửi tin tặng mũ giáp cho mười cao thủ đứng đầu mỗi server, hễ là game thủ cùng khu vực thì hôm nay đều có mặt ở đây để làm thử nghiệm này… Thế nhưng thực sự Tần Dương không ngờ lại gặp phải đối phương một cách trùng hợp như vầy.

    Kể từ buổi offline mà Thệ Thủy tổ chức thì đây là lần thứ hai bọn họ gặp mặt nhau.

    “Anh cũng tới rồi,” Hoa Y Y giơ một tay vuốt mái tóc bị gió thổi tung, cười hỏi, “Đã ăn cơm chưa?”

    Đây đúng là thời điểm để dùng bữa trưa, nếu người nọ mới bước ra khỏi cửa công ty, vậy thì nhất định là chưa ăn.

    Hoa Y Y nhìn nhìn bốn phía: “Gần đây có không ít nhà hàng, cùng đi chút chứ?” Thanh âm của cô rất nhẹ, bên trong còn mang theo chút dè dặt và chờ mong, bởi vì từ khi cô “bày tỏ” với Vô Tình, thái độ của đối phương tựa như hoàn toàn thay đổi, cô không dám chắc chắn người ta sẽ đồng ý với mình.

    Kỳ thực Tần Dương vừa nghĩ tới tâm tư mà Lạc Hoa dành cho mình, liền tính sẽ từ chối, không ngờ câu nói tiếp theo của cô gái nọ lại là: “Em muốn bàn với anh một chút về chuyện giải đấu sắp diễn ra.”

    Tần Dương do dự trong nháy mắt, lại nghĩ nếu đối phương đã thông suốt, muốn duy trì khoảng cách như những người bạn bình thường với mình thì không phải là không thể giao lưu. Dù sao cũng đã làm sư đồ mấy năm, Tần Dương không thể coi cô gái này như người xa lạ chỉ sau một đêm được.

    “Không đi ăn, tôi có hẹn với người khác rồi… Tới Starbucks ngồi nói chuyện một lát đi.” Tần Dương lên tiếng.

    Trong nháy mắt, trên mặt Hoa Y Y lộ ra biểu tình vui sướng, Tần Dương thu hồi ánh nhìn, dẫn đầu xoay người bước đi… Chẳng biết hành động này của hắn có khiến đối phương tiếp tục hiểu lầm hay không nữa.

    Hoa Y Y đi sau lưng người nọ, nhìn cái bóng của thanh niên đẹp trai kia, trong lòng xao xuyến không nói nên lời.

    Cũng giống như ở trong game, mỗi lần đều là Vô Tình bay phía trước, cô lặng lẽ nối gót theo sau. Hoa Y Y đã sớm hình thành thói quen im lặng nhìn bóng lưng của “hắn” rồi…

    Đến Starbucks, xuất phát từ phép lịch sự với phái yếu, Tần Dương đi xếp hàng mua cà phê: “Muốn uống gì?”

    “Latte, cảm ơn.” Sau khi Hoa Y Y ngồi xuống, tầm mắt hoàn toàn không chuyển động mà nhìn chằm chằm vào thân ảnh của Tần Dương, nhìn hắn tự nhiên chỉ vào menu, lấy ví trả tiền, cầm bill dựa vào bên cạnh quầy bar… Mỗi một hành vi, mỗi một cử chỉ đều đẹp trai ngây ngất…

    Hắn không biết, cô đối với hắn chính là vừa gặp đã yêu.

    Năm đó, thời điểm nhận hắn làm sư phụ, Hoa Y Y chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ cùng hắn chơi sư đồ luyến. Lúc ấy, cô chỉ đơn thuần sùng bái kỹ thuật của hắn thôi, nhưng sau khi gặp được người thật ở buổi offline do Thệ Thủy tổ chức, cô đã lập tức để mất trái tim mình.

    — Bất kể là online hay offline, Thương Hỏa Vô Tình đều vô cùng hoàn mỹ.

    Tần Dương bưng cà phê trở về, dùng phong thái cực kỳ thản nhiên mà ngồi xuống, đi thẳng vào vấn đề: “Nói đi, chuyện giải đấu thế nào.” Tần Dương có chút hối hận khi nhận lời “giao lưu”, ánh mắt của cô gái này rõ ràng vẫn rất là…

    Hoa Y Y cầm chén cà phê, đáp: “Anh sẽ xây dựng một chiến đội chứ?”

    Tần Dương: “Ừ.”

    Hoa Y Y: “Em nghe nói một chiến đội cần có mười người, tám chính thức, hai dự bị, trong số đội viên chính thức phải có hai acc Linh sủng… Sư mẫu chơi Linh sủng, hẳn là cũng sẽ tham gia chiến đội phải không?”

    Tần Dương: “Tôi đang thử thuyết phục em ấy tham gia.”

    Hoa Y Y ngẩn ra: “Sư mẫu không muốn?”

    Tần Dương cười cười: “Em ấy nhát gan.”

    Nhìn thấy Tần Dương tươi cười ở một cự ly gần như vậy, Hoa Y Y chỉ cảm thấy trước mắt sáng ngời, toàn bộ đầu óc đều rơi vào choáng váng…

    Tần Dương uống một ngụm cà phê, tiếp tục nói: “Cô tìm tôi, là muốn hỏi tôi có mời cô tham gia chiến đội hay không à?”

    Hoa Y Y: “Ừm…”

    Tần Dương: “Tôi rất tán thưởng thực lực của cô, nếu cô nguyện ý tham gia, đương nhiên tôi sẽ hoan nghênh, nhưng mà Lạc Hoa, cô xác định làm vậy với cô có ổn không?”

    Hoa Y Y: “… Có ý gì?” Vô Tình không muốn mình gia nhập?

    Tần Dương nói rõ: “Tôi muốn hỏi cô một câu, buông hay không buông? Nếu cô không bỏ xuống được, vậy thì việc chúng ta ở cùng một chiến đội chắc chắn sẽ có vấn đề.”

    Sắc mặt Hoa Y Y khẽ biến, Vô Tình thế nhưng ép cô phải lựa chọn, hoặc là buông tha cho hắn, lựa chọn gia nhập đoàn đội của hắn, hoặc là tiếp tục thầm mến trong vô vọng, để rồi Vô Tình thẳng tay gạt cô ra khỏi cuộc đời!

    Trái tim bé nhỏ của Hoa Y Y bắt đầu nhói đau, cô thích hắn, vậy mà hắn tàn nhẫn biết bao nhiêu…

    “Tôi sẽ không làm mọi chuyện trở nên phức tạp.” Hoa Y Y nhoẻn cười, trong lòng thầm nhủ, tôi sẽ tiếp tục thầm thích anh, lặng lẽ ở bên cạnh bầu bạn với anh, tuyệt đối không để cho anh biết… Nghĩ đến đây, bỗng chốc cô lại sinh ra một cảm giác khuất nhục đến bi tình.

    Tần Dương hoài nghi nhìn cô một cái, có phần không quá tin tưởng, nhưng từ góc độ chiến đội mà nghĩ, hắn đích thực cần Lạc Hoa Y Y, dù sao thì trừ hắn ra, đối phương cũng là Ma tộc lợi hại nhất khu Một.

    Hai người hàn huyên vài ba câu, Tần Dương thấy Lạc Hoa không còn chuyện gì khác, liền lên tiếng chào tạm tiện: “Thời gian không còn sớm, có gì tối nay lên game lại nói đi.”

    Hoa Y Y nhịn xuống xúc động muốn giữ đối phương ở lại, ra vẻ thoải mái nói: “Được, lên game gặp.”

    Khi Tần Dương trở về trường học đã là chạng vạng, vừa tới ký túc xá liền nhận được video call của Bành Vũ Hạo: “Anh Tần, vấn đề mà anh bảo tôi điều tra đã có kết quả…” Biểu tình đối phương có phần cổ quái.

    Tần Dương đặt mũ giáp xuống bàn, quay sang hỏi: “Làm sao?”

    Bành Vũ Hạo: “Khụ, tốt nhất là anh nên chuẩn bị tâm lý một chút…”

    Tần Dương biếng nhác ngồi xuống: “Chuẩn bị rồi, nói đi.”

    Bành Vũ Hạo: “À thì, Tiểu tiên A Tấn… ấy mà…”

    Tần Dương: “Làm sao phải ấp úng?”

    Bành Vũ Hạo nhỏ giọng nói: “Vợ anh là con trai.”

    Tần Dương gật gật đầu, thản nhiên nói: “Ừ, tôi biết.”

    Bành Vũ Hạo: “…”

    Tần Dương nhướng mày, hỏi lại: “Có phải cậu ta tên là Hà Tấn hay không?”

    “Đúng rồi,” Bành Vũ Hạo kịp thời phản ứng, khiếp sợ nói, “Ôi đệt, làm sao mà anh biết!”

    Tần Dương cong cong khóe miệng, hiện tại, mười phần trăm cuối cùng đã được xác định rồi, hắn không muốn tiết lộ quá nhiều thông tin cho Bành Vũ Hạo, chỉ đơn giản đáp lời: “Sau khi bảo ông điều tra không bao lâu tôi liền gặp được cậu ta, cũng vô tình mới biết thôi.”

    Bành Vũ Hạo: “Anh không để ý à?”

    Tần Dương: “Để ý cái gì?”

    Bành Vũ Hạo: “Cậu ta là con trai!”

    Tần Dương thầm nghĩ, tôi chờ cậu ta nhiều năm như vậy, cậu ta là người hay là chó tôi còn chẳng quan tâm, làm sao có thể bận lòng chuyện cậu ta là nam hay nữ được… Tần Dương nheo mắt, nói với Bành Vũ Hạo: “Game thôi, nếu cậu ta tiếp tục muốn đóng vai vợ của tôi, tôi liền tặng cho cậu ta cái danh phận này.”

    Bành Vũ Hạo bỗng chốc run rẩy toàn thân, cảm giác trong nháy mắt vừa rồi, Tần Dương thực sự rất… tà ác!

    Tần Dương: “Đúng rồi, công ty game gửi mũ giáp cho cậu ấy chưa?”

    Bành Vũ Hạo: “Gửi từ sớm rồi, chuyển phát nhanh trong nội thành, có lẽ đã nhận được. Tôi lấy tư liệu từ chỗ nhân viên xác minh địa chỉ giao hàng đây, vừa có là liền báo cho anh ngay…”

    Tần Dương nói tiếng cảm ơn rồi cúp điện thoại, sau lập tức đội mũ giáp lên, đăng nhập vào game.

    Chương 36: Mũ giáp mất khống chế

    Sau khi cùng Hầu Đông Ngạn xem cái topic chém gió kia, Hà Tấn lại tự lên mạng search thêm chút tư liệu, bao gồm nguyên lý hoạt động và phương thức sử dụng mũ giáp thực tế ảo.

    『 Thần Ma 』 không phải game thực tế ảo đầu tiên trên thế giới, trước đó, nước ngoài đã có 『 Thú Hồn 』 và 『 Ma Tháp 』 làm tiên phong, song phương thức vận hành của hai game này không phải “mũ giáp”, mà là “bao con nhộng”. Người chơi của 『 Thú Hồn 』 và 『 Ma Tháp 』 phải nằm trong một “khoang thuyền” có hình dạng giống như cái bao con nhộng thì mới có thể tiến vào thế giới game. Có điều, bởi vì chi phí dành cho việc sản xuất bao con nhộng thực tế ảo cũng như khoa học kỹ thuật ứng dụng vào nó đắt hơn rất nhiều so với “mũ giáp”, nên chỉ có thể tung ra thị trường một số lượng giới hạn, không đạt được hiệu quả phổ cập toàn dân. Đó cũng là lý do, mặc dù loại game thực tế ảo đã ra đời, nhưng người chơi trong nước vẫn có rất ít cơ hội tiếp xúc.

    Về mặt lý thuyết, nguyên lý vận hành của mũ giáp và bao con nhộng tương tự như nhau, mũ giáp Thần Ma cũng sử dụng những kỹ thuật tiên tiến được tham khảo từ nước ngoài, rồi mở rộng phát triển, đơn giản hóa hoặc là cải thiện.

    Lướt web một hồi, Hà Tấn liền tìm được không ít nội dung có liên quan đến “bao con nhộng thực tế ảo”, đa số những tài liệu này đều đến từ trang web nước ngoài, được viết bằng tiếng Anh, nếu không phải ngoại ngữ của cậu không tệ, phỏng chừng cũng xem không hiểu.

    Trong những thông tin tìm kiếm được, có một bài viết về các ứng dụng của game nhập vai thực tế ảo do một game thủ giấu tên đã từng thử nghiệm bao con nhộng cung cấp. Nội dung bài viết cũng na ná như những gì topic vừa rồi đề cập tới, đại khái là chơi game thực tế ảo cần độ tập trung cực kỳ cao, một khi phân tâm sẽ dễ dàng bị phân ly với “bao con nhộng”, hoặc tạo thành những hỗn loạn không cách nào kiểm soát được.

    Ngoài ra, game thực tế ảo cũng không yêu cầu người chơi phải có thần kinh vận động tốt, chỉ cần năng lực cân bằng tứ chi mạnh là ok, bởi vì trong suốt quá trình chơi game sẽ thường xuyên có những loại vận động cực hạn không thể nào bắt gặp ngoài hiện thực, tỷ như rơi từ trên trời xuống, lặn vào giữa lòng biển sâu, vân vân và mây mây. Nếu người chơi có chứng sợ độ cao, sợ áp lực nước biển, hoặc là say xe, say tàu thì hoàn toàn không thích ứng nổi.

    Hà Tấn cân nhắc một chút, bản thân không sợ độ cao cũng chẳng say xe, các phản ứng tiêu cực nho nhỏ về cự ly mà bài viết đề cập tới cậu cũng không có, vì thế liền yên tâm hơn rất nhiều.

    Xem một đống thông tin trên trời dưới đất, còn thấy nhắc tới cái gọi là “cảm xúc” với “tự chủ” linh tinh này nọ, Hà Tấn cảm thấy hơi hơi khó hiểu, thế nhưng dưới sự phổ cập của khoa học kỹ thuật, cậu cũng nắm được chút khái niệm sơ bộ ban đầu. Bởi vì đặc biệt nghiêm túc tìm hiểu, cho nên Hà Tấn đã quẳng luôn chuyện nhắn tin cho Thương Hỏa ra sau đầu, mãi đến khi bị Hầu Đông Ngạn lôi kéo đi ăn cơm, cậu mới lại hưng phấn bàn luận một chút chuyện liên quan.

    Đột nhiên Hầu Đông Ngạn nói: “Tấn đại ca, tao cảm thấy gần đây mày có chút thay đổi.”

    Hà Tấn sửng sốt: “Hả?”

    “Trước kia mày không bao giờ chơi game, lại càng không thảo luận mấy loại chuyện này với tao…” Hầu Đông Ngạn gãi đầu, vẻ mặt muốn nói lại thôi.

    Hà Tấn: “Mày cảm thấy tao như vậy không tốt à?”

    Hầu Đông Ngạn: “Không không không, rất tốt là đằng khác, chỉ cần mày đừng trách tao làm hư mày là được.”

    Hà Tấn cười hỏi: “Cái gì gọi là ‘làm hư’ tao?”

    Hầu Đông Ngạn: “À thì, chẳng phải người ta vẫn nói gần mực thì đen gần đèn thì rạng đấy à, tao chỉ sợ việc tao rảnh rỗi chơi game mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến mày thôi.”

    Hà Tấn lại cười: “Mày trở nên cả nghĩ thế từ bao giờ hả? Yên tâm đi, tự tao muốn chơi, hơn nữa chơi cũng thực là vui vẻ.”

    Hầu Đông Ngạn nghe đối phương nói như vậy, nhất thời thở phào một hơi: “Hê hê, mày vui là tốt, tao cũng cảm thấy mày thú vị hơn so với trước đây nhiều lắm!”

    Hà Tấn: “…” Rốt cuộc là trước đây bản thân mình có bao nhiêu “không thú vị” hở trời? (=_=)
    Sau khi ăn xong hai người liền trở về ký túc xá, Hà Tấn nhìn thấy đồng hồ điểm bảy giờ, ước chừng Thương Hỏa đã lên game rồi, rốt cuộc nhịn không được mà nhanh chóng uống trà, đi WC, chuẩn bị sẵn sàng rồi quay sang nói với Hầu Đông Ngạn: “Tao muốn chơi game, đừng làm phiền tao đấy!”

    Hầu Đông Ngạn: “…”

    Hà Tấn ngồi nghiêm chỉnh rồi đội mũ giáp lên, lần này quả nhiên có thể đăng nhập nhanh mà không cần hình dung ID tài khoản nữa. Sau khi đứng yên trong sương mù, theo một tiếng “Hoan nghênh trở lại thế giới 『 Thần Ma 』” của hệ thống, cậu liền trực tiếp đáp xuống đảo Phù Du.

    Hà Tấn khẩn cấp nhìn vào khung bạn tốt, tên Thương Hỏa đã sáng rồi, là màu vàng kim!

    … A, người nọ đã đổi tên? Từ “Thương Hỏa Vô Tình” thành “Thương Hỏa”?

    Ngay khi Hà Tấn đang nhìn chằm chằm vào tên của đối phương thì Thương Hỏa đã giống như tâm ý tương thông mà đột nhiên từ trên trời giáng xuống, xuất hiện ngay trước mặt cậu!

    Hoàn toàn khác với việc bỗng nhiên nhìn thấy thân ảnh Thương Hỏa xuất hiện trên màn hình máy tính, lúc này Hà Tấn tựa hồ triệt để lạc vào một cảnh giới lạ kỳ, à không, thật giống như tận mắt chứng kiến cảnh tượng người mình muốn gặp bay từ trên trời xuống vậy. Gió cuốn theo từng chuyển động của con người, hình bóng huyền diệu đậm mùi ma pháp mà lại chân thật đến mức có thể chạm vào… Tất cả những thứ ấy, đều khiến cho Hà Tấn kinh hãi tới mức phải hít vào một hơi khí lạnh!

    Bộ dáng của Thương Hỏa không có biến hóa, vẫn là thân ảnh thon dài khoác áo choàng màu đen có vân lửa đỏ, ngũ quan cũng không được điều chỉnh một chút gì, thế nhưng hắn đứng ở nơi đó, cả người không chỗ nào không phát ra khí thế tựa hồ có thể một hơi cắn nuốt người đối diện.

    “A Tấn…?” Thương Hỏa nhìn cậu, lộ ra biểu tình kinh ngạc.

    Hà Tấn đột nhiên nhớ tới việc mình đã điều chỉnh lại bộ dáng, còn thiết lập biến đổi giọng nói, trong nháy mắt lòng bàn tay bỗng đổ đầy mồ hôi. Cậu khẩn trương lui về phía sau một bước – đây hoàn toàn là phản ứng theo bản năng.

    Cậu không biết Thương Hỏa có còn nhớ bộ dáng này của mình hay không nữa, mà cùng lúc đó cậu vừa hy vọng đối phương có thể đoán được mình là nam, lại vừa mâu thuẫn mà trông mong người ta không nhìn ra được…

    Cậu sợ một khi Thương Hỏa đoán được sẽ giật mình, sẽ mất mát, sẽ thất vọng…

    Bên cạnh đó, còn có một loại tâm tình mà Hà Tấn cũng không thể gọi tên, hình như là sợ bị chán ghét, sợ đối phương xa lánh…

    Ngây ngốc nhìn người đối diện, vừa thấp thỏm lại có chút hãi hùng, thấy đối phương cứ nhìn mình chăm chăm suốt một hồi lâu, trên biểu tình trừ bỏ kinh ngạc ra thì còn chậm rãi hiện lên một tia hứng thú khó mà hiểu nổi… Hà Tấn lại càng sợ hãi. Ngay khi cậu bị nhìn đến nhịn không được mà muốn xoay người bỏ chạy, Thương Hỏa lại đột nhiên tiến về phía trước hai bước, ngồi xổm xuống, một phen đem cậu bế lên!

    Hà Tấn: “…” O////O

    Thấy “A Tấn” trong bộ dáng thiếu niên, lại nghe được thanh âm mà mình chờ mong trong suốt tám năm, trái tim Tần Dương đập như muốn phát nổ, tất cả cõi lòng tràn ngập vui mừng khi gặp lại mối tình đầu!

    Trong khoảnh khắc ấy, Tần Dương bỗng nhiên cảm thấy, kỳ thực A Tấn chưa bao giờ rời đi, chỉ là cậu dừng chân trong thế giới game của tám năm về trước, còn hắn thì lại không ngừng lớn lên, lớn đến mức có đủ sức mạnh để bao bọc bảo hộ cho cậu. Thời gian của A Tấn, bây giờ mới bắt đầu chuyển động thêm một lần.

    Dưới tình huống quá đỗi bất ngờ, A Tấn đột nhiên biến thành bộ dáng mà hắn hy vọng có thể nhìn thấy nhất, thử hỏi Tần Dương làm sao có thể bình tĩnh được đây?

    Tuy chỉ là game, nhưng sự liên hệ chặt chẽ với ý niệm trong bộ óc con người thực sự có thể khiến cho nhân vật làm ra những động tác như vậy. Mà Hà Tấn, bởi vì mức độ chân thực của xúc cảm đạt tới năm mươi phần trăm cho nên liền có loại cảm giác bị người khác bế lên!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Sau đó, sau đó, không chỉ thế, Thương Hỏa còn ghé sát lại, đặt lên mặt cậu một nụ hôn…

    Cho dù động tác hôn môi có phần cứng nhắc, có lẽ là do hệ thống vẫn còn giữ được một chút thiện lương, thiết kế khá là hạn chế, không cách nào khiến người chơi cảm giác quá mức chân thực, thế nhưng Hà Tấn vẫn cảm thấy mặt mình như bị cái gì đó cọ cọ lên, mềm mềm, nóng nóng…

    Đậu má… Xúc cảm này… Tam quan của Hà Tấn đã hoàn toàn sụp đổ!

    Bên tai truyền tiếng cười rất khẽ của Thương Hỏa, nhân vật trong game không có được thể chất đặc biệt của Hà Tấn nên đã sớm bị động thái vừa rồi của đối phương làm cho mặt đỏ tưng bừng, hai mắt cũng mơ hồ ngập nước, lộ ra bộ dáng đáng thương tựa như bị người bắt nạt…

    Thương Hỏa bỏ cậu xuống, hạ tầm mắt từ trên cao, cười cười hỏi: “Vì sao lại biến thành bộ dạng này?”

    Việc chọn lựa hình tượng này, ngoại trừ do Hà Tấn trưởng thành không quen dùng bộ dáng tiểu Loli áo xanh để chơi game ra thì còn có một nguyên nhân liên quan đến Thương Hỏa.

    Năm đó, khi cùng chơi game với Thương Hỏa, chủ yếu cậu ở trong hình thái như hiện giờ, Thương Hỏa đã đợi cậu nhiều năm như vậy, cho nên lần này cậu liền dùng cái bộ dạng đối phương mong nhớ nhất để xuất hiện trước mặt người ta.

    Trong đầu Hà Tấn nghĩ thế, nhưng mà còn chưa kịp đắn đo chọn từ để nói thì đã nghe “mình” vô thức thốt ra: “Tôi nghĩ cậu sẽ thích.” (… A, tđn đột nhiên lại nói toạc móng heo vậy chứ! Mũ giáp mất khống chế rồi sao?)

    Thương Hỏa nghe được giọng nói của đối phương, bốc chốc ngẩn ra, bỡn cợt hỏi: “Em muốn để cả thế giới hiểu lầm rằng anh có sở thích luyến đồng phải không?”

    Hà Tấn 囧 nói: “Không phải…”

    Thương Hỏa: “Tuy rằng em như vậy anh cũng rất thích.”

    Hà Tấn nhẹ nhàng thở ra, lại vô thức thốt lên một lần nữa: “Thế thì tốt quá!” (← A! Đây là cảm thán trong lòng thôi! Thế quái nào phải dùng giọng điệu vui sướng để phun ra ngoài miệng như vậy chứ!)

    Thương Hỏa cười cười, hỏi: “Em mua mũ giáp à?”

    Nghe được câu hỏi này, Hà Tấn lắc đầu: “Không phải, là rút thăm trúng thưởng! Hôm qua tôi mới biết, thật sự là quá may mắn rồi, vốn muốn kể cho cậu đầu tiên, sau lại cảm thấy vẫn nên chờ khi nhận được mũ giáp liền trực tiếp online báo cho cậu thì hơn…”

    Tiểu shota mười mấy tuổi không chút che giấu vui sướng trong lòng mình, huyên thuyên với Thương Hỏa một hồi tựa hồ không cách nào dừng lại, nói chung là hoàn toàn khác với “Hà Tấn” ôn hòa ít nói trước đây. Thương Hỏa kiên nhẫn nghe người kia nói chuyện, thỉnh thoảng lại cười cười, chỉ là cảm thấy thời điểm đối phương thao thao bất tuyệt thường lộ ra biểu tình rối rắm vặn vẹo, thật sự có phần cổ quái.

    “Sặc, chuyện gì thế nhỉ?… Buổi chiều tôi có online, nhưng cậu lại off… À… Sau đó tôi đi xem mấy topic linh tinh một chút…”

    Nói đến đây, bỗng nhiên shota ngồi thụp xuống, ôm mặt, run rẩy hai vai, dùng thứ thanh âm cực kỳ ủy khuất nói: “Tôi không muốn nói nhiều như vậy, tôi không muốn thành kẻ lải nhải lắm lời…”

    Thương Hỏa có chút khó hiểu, song vẫn nghiêm túc đáp: “Em có biến thành kẻ lắm lời anh cũng không ghét bỏ em, em muốn nói cái gì thì cứ nói làm sao mà phải giấu diếm?”

    Shota phát điên: “Buổi chiều lúc tôi thử online có như thế này đâu! Khi ấy tôi còn cảm thấy khống chế rất ổn cơ mà! Cái mũ giáp này có vấn đề sao?”

    Thương Hỏa ngẩn người, suy nghĩ một chút rồi đáp: “Nghe nói, lúc mới chơi, nếu người chơi bị hoảng sợ thì mũ giáp sẽ mất khống chế một thời gian, đây là hiện tượng bình thường thôi… Vừa rồi em, bị anh dọa sợ hả?”

    Chương 37: Biến thành chồn bạc

    Tiểu shota đỏ mặt buồn bực nói: “Tôi, tôi tôi… có chút… Im, im ngay… Sao đột nhiên cậu lại ôm tôi, còn hôn tôi nữa…” (← Câm miệng ngay và luôn điiiiiiiiii!)

    Thương Hỏa giơ tay che miệng, hai vai run rẩy một hồi, rốt cuộc nhịn không được nữa mà “Ha ha ha” cười lên thành tiếng!

    Còn Hà Tấn đang đứng trên bờ vực tan vỡ liền dùng tốc độ nhanh nhất có thể để ổn định thứ cảm xúc phập phồng lên xuống của mình, đến khi hiện tượng mất khống chế “bản thân” không còn tái diễn nữa thì cậu cũng đã chẳng có mặt mũi nào nhìn vào Thương Hỏa.

    A Tấn vẫn một mực co ro ôm đầu ngồi chồm hổm trên mặt đất làm đà điểu, mà Tần Dương thì giống như trêu đùa trẻ con, nói: “Hết thẹn thùng chưa?”

    A Tấn rụt cổ, đem đầu vùi càng sâu hơn.

    Tần Dương trêu chọc: “Ở trước mặt anh, muốn nói cái gì thì cứ nói cái đó, làm sao mà phải xấu hổ? Nói nhiều không có gì là không tốt, huống hồ em cũng có nói ra chuyện gì không thể nói đâu… “Chồng” cũng đã gọi rồi mà còn thẹn thùng như vậy hả?”

    A Tấn không có động thái gì, chính là hai vành tai lộ ra bên ngoài thoạt nhìn lại càng đỏ rực hơn.

    Tần Dương đột nhiên nhớ tới: “Đúng rồi, hình như em còn chưa gọi anh là chồng ở trong game thực tế ảo đúng không?”

    A Tấn: “…!”

    Một người thiếu niên mười ba mười bốn tuổi, một người còn lại là thanh niên đã ngoài hai mươi, Tần Dương nhìn A Tấn bé nhỏ, lại nhìn bộ dạng của bản thân mình, chung quy nảy sinh loại cảm giác… mình không giống chồng người ta, mà ngược lại có phần giống anh trai hơn chút!

    Dù thế, Tần Dương vẫn thực biến thái muốn nghe A Tấn gọi mình một tiềng “chồng” …

    Hắn dùng giọng điệu dụ dỗ nói: “Gọi một tiếng chồng anh nghe xem nào.”

    A Tấn: “…” Không phải chứ! QAQ

    Hà Tấn xấu hổ đến mức muốn đào một cái hố chui xuống! Gõ chữ gọi ‘chồng’ và mở miệng gọi ‘chồng’ là hai việc hoàn toàn khác nhau, cậu làm sao, làm sao… thốt ra ngoài miệng được!

    Nhưng Thương Hỏa hiển nhiên không chịu buông tha, tiếp tục đùa giỡn: “Em mà không gọi anh sẽ tiếp tục hôn em.”

    A Tấn: “…” (Q皿Q) Chưa từng thấy loại lưu manh nào dám ngang nhiên đùa giỡn người ta như vậy!

    Tần Dương đợi trong chốc lát vẫn không thấy A Tấn mở miệng thì bỗng híp đôi mắt lại… Sớm hay muộn đối phương cũng phải gọi một tiếng ‘chồng’, không cần gấp gáp, hiện tại hắn muốn chơi thử một trò còn thú vị hơn!

    Tần Dương nhìn A Tấn, đáy mắt lộ ra một tia giảo hoạt: “Biến thân!”

    “A!” Hà Tấn kinh ngạc hô lên một tiếng, chỉ cảm thấy thân thể bỗng dưng nhẹ bẫng, trước mắt trời đất cuồng quay, đến khi tầm nhìn ổn định liền thấy mặt cỏ dưới chân gần trong gang tấc, mà ngẩng đầu lại phát hiện Thương Hỏa đã biến lớn gấp mấy lần!

    … A a a, chẳng lẽ mình biến thành chồn bạc rồi sao?

    Hà Tấn quay đầu, nhìn thấy thân thể trắng trắng thon thon của mình, bên trên còn phủ một lớp lông trơn mượt, thoáng chốc thè lưỡi liếm liếm theo bản năng (…)!
    Hà Tấn còn đang khiếp sợ với biến hóa trên người mình, lại nghe Thương Hỏa chậm rãi thốt lên hai tiếng: “Thân thiết.”

    Và thế là, con chồn bạc nho nhỏ lập tức mất khống chế mà bổ nhào tới chân Thương Hỏa, men theo áo choàng của đối phương nhanh chóng bò lên, quấn quanh cổ hắn, ghé đầu cọ cọ vào một bên mặt người ta, còn phát ra mấy tiếng “chít chít” phi thường sung sướng. Thời điểm làm ra hành động này, thân thể cùng với tứ chi của Hà Tấn đều có tương đối có cảm giác! Móng tay móc vào vải vóc, leo lên, quấn vòng, cọ mặt… tất cả đều chân thực…

    Hà Tấn: xin chào Phẩm Giá – đại nhân! Phẩm Giá – đại nhân à, tạm biệt!

    Thương Hỏa ngạc nhiên nói: “Rất thú vị, anh cảm thấy trên mặt nong nóng, giống như em thật sự đang kề tai áp má với anh vậy.”

    Hà Tấn: “…” Xin, xin đừng nói ra! Orz

    Thương Hỏa hỏi: “Em có thể nói tiếng người không?”

    Trong cảm giác mất thể diện khó lòng nhẫn nhịn, Hà Tấn thử kêu lên: “Tôi…”

    — Chồn bạc có thể mở miệng nói chuyện! (>口<)

    Chồn bạc A Tấn: “Hình như có thể…”

    Thương Hỏa nhịn không được mà vươn tay sờ sờ đầu cậu: “Ha ha, thật là đáng yêu.”

    Chồn bạc A Tấn lại cọ cọ vào lòng bàn tay chủ thuần dưỡng theo bản năng…

    Hà Tấn: “…” Xin chào Tam Quan – đại nhân, Tam Quan – đại nhân à, tạm biệt!

    Thương Hỏa vươn một ngón tay quyến luyến mà cọ cọ lên mặt cậu, nói: “Thệ Thủy tìm chúng ta, giờ qua chỗ bọn họ thôi.”

    Thương Hỏa lẩm nhẩm một câu “Đi theo”, Hà Tấn vốn tưởng mình sẽ tự động bò lên cánh tay Thương Hỏa, nào ngờ suốt một hồi lâu vẫn cứ duy trì trạng thái quấn quanh cổ đối phương, không hề nhúc nhích.

    … Chuyện gì thế vậy? Chức năng “Đi theo” có thay đổi hay sao? Thương Hỏa cũng hơi hơi nghi hoặc.

    Đúng vào lúc ấy, tinh linh có cánh được bao trùm với ánh sáng xanh “Tiểu Tân” xuất hiện: “Vì để người chơi Linh sủng trải nghiệm game, bản thực tế ảo đã hủy bỏ chế độ tự động đi theo, người chơi Linh sủng phải tự mình di chuyển theo chủ thuần dưỡng ~ ”

    Hà Tấn: … Không thể làm sâu lười được nữa rồi! (=口=)

    Thương Hỏa thế nhưng vô cùng bình tĩnh: “Đến đây đi, tìm một chỗ để bám vào là được.”

    Hà Tấn thay đổi tư thế, chuyển thành ghé sát trên lưng của đối phương, đồng thời dùng hai chân trước bám vào mép áo choàng của hắn, nhỏ giọng nói: “Ok rồi.”

    Thương Hỏa dang cánh dùng sức vung lên, một trận gió to quét tới, áo choàng màu đen nương theo vũ điệu nhè nhẹ tung bay. Hà Tấn bám ở bên trên bị gió thổi loạn lông và đuôi nhưng vẫn dùng sức tóm chặt quần áo Thương Hỏa theo bản năng.

    Kế tiếp, một người một thú bắt đầu bay lên, Hà Tấn với tầm mắt của chồn bạc có thể tinh tường nhận ra những biến hóa quanh thân, triệt để cảm thụ được tư thái bay lượn.

    Bọn họ xuyên qua mấy tầng mây, bay về Phàm giới…

    Thành trấn cổ kính, thôn xóm hoang sơ, non xanh nước biếc… tất cả đều như một bức họa trải rộng ngay trước mặt cậu, Hà Tấn nhìn thấy rừng Bạch Phong bị tuyết nhuộm trắng phau, nhìn thấy hồ Linh Tê trong vắt như pha lê ở bên cạnh trấn Long Đông, nhìn thấy đảo Thái Phượng tỏa ra từng tia ngũ sắc, nhìn thấy biển Đông với vô số rồng tiên chầm chậm lượn bay… Nghe nói “Thanh long” của Nhàn Vân chính là bắt được ở nơi đó.

    Gió lớn không ngừng gào thét bên tai, mây mềm như tơ tựa hồ lướt qua thân thể, Hà Tấn không thấy lạnh, cũng không thấy gió tạt đau, chỉ thuần túy hưởng thụ khoái hoạt khi bay lượn… cứ như đang nằm mơ vậy, thật sự quá mỹ diệu rồi!

    Thương Hỏa càng bay càng nhanh, Hà Tấn cảm giác có chút nắm không được, cậu cố sức bò lên, dùng cả tay lẫn chân ôm lấy cổ người nọ, lấy tư thế “khăn quàng” để bám dính trên người đối phương… 囧.

    Không bao lâu sau, hai người liền tới vùng phụ cận Hỏa Diệm sơn ở Miêu Cương, Hà Tấn tò mò hỏi: “Ơ, lại đi phó bản trừ ma sao?”

    Thương Hỏa: “Ừ, em chỉ từng đánh phó bản này thôi, cũng tương đối quen thuộc rồi. Lần này bọn họ đều đội mũ giáp, chúng ta thử một lần với phiên bản thực tế ảo đi.”

    Khi nói chuyện, Thương Hỏa đã chậm rãi đáp xuống lối vào Hỏa Diệm sơn.

    Ở đây lúc này đã có năm người, ba trai hai gái, thế nhưng ngoại trừ Thệ Thủy ra thì Hà Tấn chẳng nhận dạng được ai với ai.

    Game thực tế ảo khác với game bàn phím, trên đầu nhân vật sẽ không hiển thị tên, Thệ Thủy giống như Thương Hỏa hoàn toàn không thay đổi trang phục, trong tay vẫn cầm chiết phiến, cho nên rất dễ nhận ra, về phần những người khác… hai học sinh trung học một nam một nữ này là ai chứ hả? Mà bộ dạng cô bé kia còn rất xinh đẹp nha!

    “Giới thiệu lại một lần đi, ” Thương Hỏa vươn tay xách Hà Tấn từ trên người mình xuống, giống như ôm con cún nhỏ mà triển lãm cho mọi người xem: “Đây là vợ tôi, A Tấn.”

    Hà Tấn: “…”

    Mọi người: “…”

    Thương Hỏa thả A Tấn xuống đất, nhìn vào mắt cậu, nói: “Biến hình.”

    Chỉ một chớp mắt sau, A Tấn liền từ chồn bạc biến thành một tiểu shota để mái hỉ nhi cao chừng một mét rưỡi.

    Mọi người: (=口=) Đây, đây là bé trai hay bé gái hả trời?

    Hà Tấn: “Khụ, chào mọi người.”

    Mọi người: Hẳn là… bé trai đi?

    … Thực ra cũng không thể nói chính xác được, game thực tế ảo hoàn toàn cho phép nam chơi acc nữ nha, thậm chí lúc mới bắt đầu thiết lập còn có thể thay đổi độ tuổi, chẳng biết chừng là Vô Tình thích vợ hắn biến thành một tiểu shota mười ba mười bốn ấy chứ… Chậc chậc, thật là biến thái!

    Nghĩ đến sau lưng nhân vật game kia có thể là một cô gái, mọi người cũng không quá lưu tâm, dù sao ở đây… cũng có hai tên biến chất tương tự mà!

    Tiếp đó, hai học sinh trung học khoảng chừng mười sáu mười bảy tuổi có chất giọng đặc biệt thiếu niên lên tiếng chào hỏi Hà Tấn —

    Thiếu nữ áo vàng: “Ha ha ha A Tấn, không ngờ cậu còn biến nhỏ hơn bọn tôi nữa, tôi là Dã Hạc!” (Bộ dáng thiếu nữ? Giọng nói thiếu niên?)

    Thiếu niên áo trắng có thanh âm tương đối trầm ổn: “Tôi là Nhàn Vân.”

    Thanh niên mặc y phục màu chàm thêu hình kỳ lân phỉ nhổ nói: “Hai thằng cha ba mươi mấy tuổi đầu còn giả dạng học sinh ngây thơ bé bỏng!” Người nọ đeo cung tiễn sau lưng, hẳn là “Cửu Điện Hạ” không thể nghi ngờ, nhưng bởi vì đối phương đã thay đổi quần áo và diện mạo bên ngoài nên Hà Tấn không nhận ra ngay từ đầu.

    “Nhất là ông đấy!” Cửu Điện Hạ chỉ vào “thiếu nữ” Dã Hạc, nói, “Có phải ông nghiện trò giả gái hay không hảảảảảảả!”

    Chương 38: Triệu hồi Thanh long

    Dã Hạc mang một gương mặt thiếu nữ non trẻ mà xinh đẹp như hoa như ngọc, lại dùng giọng điệu phi thường hào sảng của thiếu niên nói: “Ông đây thích thế đấy, chú mày quản được à~ ”

    Mọi người đầu đầy hắc tuyến, chỉ có Nhàn Vân là cười cười nhìn hắn ta, vẻ mặt đậm chất cưng chiều.

    — Bởi vì ở đây có một đôi siêu cấp biến thái, cho nên biến đổi ngoại hình của A Tấn hoàn toàn không có nghĩa lý gì.

    Ở giữa đám người còn có một cô gái mặc váy dài màu tím nhạt, đôi mắt long lanh lấp lánh, gương mặt trái xoan nhỏ nhắn, xinh đẹp hệt như từ trong bức họa bước ra. Vốn là người như vậy sẽ dễ dàng được chú ý, thế nhưng bởi vì nam âm nữ thân của “Dã Hạc” quá ư là gây shock, lại thêm Cửu Điện Hạ ở một bên nói đệm chọc cười, cho nên cuối cùng Hà Tấn mới lưu ý đến cô.

    “À…” Lạc Hoa Y Y nhìn chằm chằm vào tiểu shota trước mắt, thật sự không thốt nổi hai tiếng “sư mẫu” ra ngoài, cuối cùng chỉ đành ôn nhu mỉm nụ cười, nói: “Tôi là Lạc Hoa Y Y.”

    Thì ra là đồ đệ của Vô Tình, chẳng trách lại có vẻ quen mắt! Hà Tấn nhớ tới bức hình mỹ nữ ở trong diễn đàn đã xem lúc trước, thoáng gật đầu với đối phương, đáp lại một câu “Xin chào”.

    Đây là lần đầu tiên bọn họ “gặp mặt” trong game, lúc trước bởi vì cấp bậc của Hà Tấn không đủ, cho nên chỉ có Lạc Hoa Y Y đơn phương nhìn thấy quá bộ dáng khó coi của “Loli áo xanh”. Cô vốn tưởng rằng sau khi bản thực tế ảo được tung ra, đối phương sẽ sửa đổi cho mình một diện mạo đẹp xinh lung linh hơn, trước mắt không cần mua quần áo thời trang, nhưng ít nhất ngũ quan cũng có thể tùy tiện nặn nặn đắp đắp, nào ngờ người kia vẫn cứ dùng cái hình thái cùi bắp của hệ thống thiết kế, đã thế còn từ loli biến thành shota… Đây là cái loại thẩm mỹ gì hả trời?

    Nhưng mà, bộ dáng “chồn bạc” lúc vừa rồi trái lại lại moe quá sức… Làm sao có thể thế được nhaaaaaa! >_<

    Mà ở bên kia, Hà Tấn hoàn toàn không cảm thấy hình tượng của mình có chỗ nào không ổn, dù gì thì ban nãy cậu cũng đã mất mặt mà thốt ra rằng – chỉ cần Thương Hỏa thích là được mất rồi.

    Chơi một cái game, cho dù cậu chỉ là một con chồn bạc nhưng trải qua nửa tháng tôi luyện, thực lực đã tăng lên rất nhiều, giờ phút này Hà Tấn chỉ muốn cùng đám đại thần kia đi cào quái, luyện móng, hòng gia tăng cảm giác tồn tại mỏng manh.

    Cửu Điện Hạ cởi cung tên trên lưng xuống, thúc giục: “Được rồi, giới thiệu xong rồi thì vào phó bản đi, ông đây đợi không nổi nữa!”

    Thệ Thủy phe phẩy chiết phiến, thản nhiên nói: “Các người xác định muốn đánh cái phó bản này? Không tìm một cái cấp thấp hơn chút để luyện tập à?”

    Dã Hạc liếc mắt nhìn vào cửa sơn động đang thổi âm phong, nhớ tới những gì thảo luận trong lần đánh phó bản trước, bỗng có phần ái ngại: “Đúng vậy, chưa gì đã chơi hạng nặng thế này rồi?”

    Thương Hỏa biến Hà Tấn thành chồn bạc rồi ôm vào trong ngực: “Cũng đã đến đây rồi, tổ đội đi, vào thử một lần xem sao.”

    Hình thức tổ đội trong game thực tế ảo không khác game bàn phím là bao, chẳng qua trạng thái đội hữu thay vì được hiển thị trên màn hình thì chuyển sang hiển thị trên quầng sáng gần như trong suốt mà thôi. Quầng sáng này hiện lên ở góc trên bên trái tầm mắt ngươi chơi, nhưng lại không hề gây trở ngại tới sự chân thực của cảnh vật xung quanh.

    Lần này Thệ Thủy là người tổ đội, Hà Tấn theo Thương Hỏa tiến đội, chỉ thấy trên đỉnh đầu mỗi người hiện lên tên nhân vật và thanh trạng thái thể lực. Chẳng qua cái tên của “Thệ Thủy” đã mất dấu chấm tròn, hai cái đuôi đằng sau của “Nhàn Vân” và “Dã Hạc” cũng đã bị thiến sạch, nói chung là tên game của cả bọn đều biến thành một mảnh tiếng Trung.

    Mọi người bay dọc theo đường hầm đen kịt, Thương Hỏa vẫn dẫn đầu như lúc trước, Nhàn Vân và Dã Hạc ở vị trí sau cùng.
    Trước đã tới đây một lần, trong đầu Hà Tấn vẫn còn vài phần ấn tượng, thế nhưng game bàn phím khác với game thực tế ảo, cả quãng đường chẳng khác gì trực tiếp đi thám hiểm phiêu lưu, nói chung là lúc trước và lúc sau chênh lệnh một trời một vực.

    Giống như những gì bọn họ đã tưởng tượng lúc trước, sau khi tiến vào lòng núi, từng đợt sóng nhiệt liên tiếp bốc lên, trên mặt đất đủ loại rắn rết giòi bọ thoạt nhìn vô cùng sống động mà cũng ghê tởm đến không cách nào chịu được. Tất cả mọi người gắt gao dán lại cùng một chỗ, không một ai dám tụt lại phía sau. Ban đầu Cửu Điện Hạ còn mở miệng nói vài câu khuấy động không khí, Dã Hạc cũng hưởng ứng thêm vào, thế nhưng càng về sau càng im hơi lặng tiếng, chỉ vội vã chạy đi, mà Hà Tấn cũng bị thứ nhạc nền khóc gào thảm thiết của bối cảnh game hù dọa, một mực vắt trên cổ Thương Hỏa không nhúc nhích mảy may nào.

    Thật vất vả mới tới được cửa thứ nhất, Thương Hỏa đứng ngoài vòng tròn công kích của Dạ Trúc, chờ Cửu Điện Hạ đi mở quái, có điều, đợi trong chốc lát, vẫn không thấy người nọ xông lên, hắn bất đắc dĩ quay đầu: “Cửu đâu?”

    Thệ Thủy: “Đi ói…”

    Chỉ thấy Cửu Điện Hạ đang chống tay vào vách đá của sơn động cách đó không xa, nửa thân trên không ngừng phập phồng nhấp nhổm. Bởi vì đang ở trong game, nên dù mọi thứ có chân thật hơn nữa thì người chơi cũng không có khả năng phun ra được cái gì, do đó Cửu Điện Hạ chỉ đơn giản làm động tác nôn mửa mà thôi.

    Mọi người á khẩu, lúc trước là ai to mồm nói mình không sợ đám quái trùng mà chỉ sợ nóng hử? (=_=)

    Cửu Điện Hạ không dùng được nữa, mấy người còn lại đành phải tay làm hàm nhai.

    Nhàn Vân bày ra tư thế đánh Thái Cực quyền, cất cao giọng gọi: “Triệu hồi Thanh long —!!!” (Nhàn Vân: Cái ĐM, phương thức triệu hồi sủng vật này mất thể diện vãi ra!)

    Chỉ nghe một thanh âm cao vút vang lên, theo đó con Thanh long khổng lồ bỗng chốc hiện ra giữa khoảng không trống trải, giương nanh múa vuốt uốn lượn thân mình bên cạnh Nhàn Vân, lỗ mũi phập phồng không ngừng phun ra từng luồng gió nóng, thiếu chút nữa dọa cho mấy người có mặt ở đây đến tiểu ra quần!

    Dã Hạc: “Ôi mẹ ơi! Đây là thực sự là rồng nha!”

    Thệ Thủy cũng bị dọa giật lùi một bước: “To quá…”

    Cửu Điện Hạ mới trấn tĩnh lại một chút, vừa khẽ quay đầu, liền nhìn thấy một quái vật khổng lồ đang uốn a uốn éo, ngay lập tức hai mắt tối sầm, xoay người tiếp tục nôn lên nôn xuống…

    Thệ Thủy đi vòng quanh con rồng nọ vài vòng, đánh giá: “May mà là rồng, nếu là rắn, vừa dài vừa to như vậy, phỏng chừng chẳng ai dám tới gần ông đâu.”

    Ở cách đó không xa, Cửu Điện Hạ yếu ớt nói: “Đừng, đừng nói nữa… Ọeeeeeeee!”

    — Hắn ghét tất cả mấy cái loài động vật thân mềm uốn a uốn éo mà! (兀 A 兀)

    Lạc Hoa Y Y xem như bình tĩnh, chính là núp ra sau lưng Thương Hỏa theo bản năng, sắc mặt có hơi tái nhợt.

    May mắn là, cho dù có sống động đến mức nào đi chăng nữa thì con Thanh long kia cũng chỉ là sủng vật của hệ thống, là một đống số liệu viết thành mà thôi, không có mệnh lệnh của Nhàn Vân tuyệt đối sẽ không làm ra bất cứ động tác dư thừa nào, chẳng qua lúc vừa xuất hiện tương đối kinh hoàng.

    “Hù chết bản bảo bảo rồi…” Dã Hạc một bên vỗ ngực một bên nói, “Trò chơi này rất là mất dạy nhé, ngay cả “bụp” của con gái cũng làm chân thật như vầy… Ặc… Cái quái gì thế nhỉ?” Hắn sợ hãi mà đi vòng quanh con Thanh long, cuối cùng rúc vào bên người Nhàn Vân, tiếp tục thao thao bất tuyệt, “Anh à, anh phải bảo vệ em nhoaaaaa, em có chút sợ cái nơi quỷ quái nàyyyyyyy…”

    Nhàn Vân nghiêng đầu an ủi: “Có anh ở đây rồi, không phải sợ.”

    Dã Hạc: “Hình như mũ giáp của em là lạ…”

    Nhàn Vân: “Lạ chỗ nào?”

    Dã Hạc còn chưa kịp giải thích, Cửu Điện Hạ đang nôn mửa ở một bên chẳng biết lại bị cái gì kích thích, u oán nói: “Ôi đậu móa, đầu năm nay ông chú ngoài ba mươi cũng có anh giai yêu thương săn sóc, ngay cả một con chồn bạc cũng biết show ái show ân, tại sao một nam thanh niên hào hoa phong nhã như tôi đây lại không có ai yêu thương hết vậy? Tôi nôn đến mật xanh mật vàng cũng đíu có người nào thăm hỏi một câu… Ọe! Sâu thật đáng sợ… Vì cái gì mà tôi lại đáng thương thế này…” Cửu Điện Hạ càng nói càng ủy khuất, run rẩy bả vai mà khóc hu hu, thậm chí còn rút tiễn ở sau lưng ra vẽ vòng tròn lên vách đá, “Vì sao, vì sao ngay cả mũ giáp cũng bắt nạt tôi, tôi chỉ nghĩ trong lòng thôi, thế đíu nào lại phun hết ra miệng mất rồi…”

    Mọi người: “…” (=_=)

    Nghe hắn nói vậy, Hà Tấn mới kịp thời phản ứng, sợ là Cửu Điện Hạ cũng gặp phải tình trạng như cậu ban nãy, lần đầu bị hoảng sợ trong game cho nên mũ giáp tạm thời mất khống chế!

    Dã Hạc nhìn về phía Cửu Điện Hạ: “Cửu, có phải mũ giáp của ông cũng mất khống chế rồi hay không?”

    Cửu Điện Hạ trưng ra vẻ mặt buồn rười rượi, vừa khóc vừa nói: “Đúng vậy, trong lòng nghĩ cái đếu gì là nó nói ra hết sạch, cái đờ mờ…”

    Dã Hạc nhìn Cửu Điện Hạ, biểu tình bỗng nhiên trở nên vặn vẹo, đột nhiên lên tiếng: “Vốn dĩ tôi muốn an ủi ông mấy câu, ha ha ha… nhưng nhìn đến bộ dạng này của ông thật sự là tôi không thể nào nhịn cười được… Thực xin lỗi, mũ giáp của tôi cũng mất khống chế cmnr, quả thật không nhịn được ha ha ha ha ha ha ha…”

    Cửu Điện Hạ điên tiết rút tiễn giương cung: “Cái thằng cha biến thái nghiện giả gái này! Xem tao có bắn chết mày không nhé!”

    Dã Hạc lập tức rút bội kiếm mang theo bên người, “keng keng” gạt bay những mũi tên Cửu Điện Hạ bắn tới: “Đến đây, tôi sợ cái đếch gì!”

    Mọi người: “…”

    Và thế là, dưới tình huống quái còn chưa bắt đầu công kích, hai tên mất khống chế này đã như học sinh tiểu học mà lao vào đánh nhau mở màn. Cửu Điện Hạ bắn một mũi tên lên trời, thành công mời gọi một con Dạ Trúc tới đây… Dạ Trúc ở cửa thứ nhất có tính chất quần công, một con bị thu hút thì tất cả các con khác sẽ xông lên theo, hiện trường nháy mắt rơi vào hỗn loạn!

    Cửu Điện Hạ và Dã Hạc nhanh chóng thu tay, một bên không khống chế được mà thao thao bất tuyệt, một bên luống cuống tay chân bắt đầu đối phó với đám quái trùng…

    “Đậu má, sao lại thế này ơ, ông đây vừa mới nôn xong, còn rất yếu nha… Đệt mợ! Con Dạ Trúc này chết còn nổ ra một đống chất nhầy, ghê tởm vl… Ai giúp tôi chống đỡ một chút đê, méo chịu nổi nữa… Muốn nôn… quá… Cứu, cứu mạng! Nhàn Vân… thêm máu…”

    Nhàn Vân: “Thuật trị liệu của Thần — Mục tiêu, Cửu Điện Hạ!” (=_=)

    Chương 39: Sát thủ trời sinh

    Dưới tình huống hỗn loạn này, con “sâu lười” A Tấn cũng không thể tiếp tục cos rùa trên cổ Thương Hỏa, cậu linh hoạt nhảy xuống khỏi người đối phương, vươn chân trước lao thẳng tới trước mắt một quái trùng, sử dụng đòn tấn công đơn giản nhất — chính là “Cào cấu”!

    Làm một Linh sủng có khả năng công kích vật lý, cậu không cần đọc chú ngữ như Nhàn Vân, chỉ cần trực tiếp hình dung đến tư thế bổ nhào vào quái thì hệ thống sẽ phối hợp để cậu hoàn thành động tác tương ứng.

    Lực công kích của Linh sủng cấp chín không giống với người thường, Hà Tấn bổ một trảo xuống liền khiến cho thanh máu của con quái trùng kia vơi đi một phần ba!

    Tất nhiên quái trùng ở phó bản cấp 90 cũng không phải loại vô dụng, Dạ Trúc thả ra một đám côn trùng có cái miệng vô cùng lợi hại, bọn chúng cứ nhắm vào Hà Tấn mà phun lửa từng phen.

    Làm một con chồn bạc, Hà Tấn hoàn toàn không có thủ pháp khác, nhưng cậu có một đặc điểm, đó là trốn tránh đặc biệt nhanh, vung đuôi một cái đã lập tức lẻn sau phía sau con quái trùng, cào mạnh một phát thế là thanh máu của Dạ Trúc lại tụt xuống thêm một phần ba!

    Dạ Trúc phản đòn không nhanh bằng cậu, cho nên ngay khi nó còn đang loay hoay thì đã nhận được cú cào thứ ba của Hà Tấn mà bỏ mạng rồi — Trong nháy mắt, con quái trùng nổ ra một đống chất nhầy, thăng thiên tại trận.

    Hà Tấn được cảm giác thành công sau khi đánh chết Dạ Trúc khích lệ, lập tức vươn móng vuốt tới con thứ hai, chỉ cần cào ba cái, quái trùng sẽ lập tức bỏ mình. Kế đó, cậu chạy quanh một vòng, cứ ba bước lại giết được một con Dạ Trúc, thoáng chốc mặt đất đã phơi đầy một mảnh quái thây!

    Thệ Thủy đứng ở một chỗ xa xa nhìn tới, bỗng chốc hai mắt sáng ngời: “Vô Tình, vợ mày lợi hại vãi!”

    Thương Hỏa vẫn luôn lưu ý thanh máu của Hà Tấn, đương nhiên cũng nhìn thấy tư thế giết quái oai hùng của cậu… Thật không ngờ, khi bước vào phiên bản thực tế ảo thao tác của Hà Tấn lại tốt đến như vậy. Kể cả mấy game thủ cấp bậc đại thần như Thệ Thủy và Nhàn Vân, vài lần đầu tiên giết quái cũng nhất thời không thích ứng được, ấy vậy mà Hà Tấn lại chơi đến thực sướng tay. Làm một người chơi khống chế sủng vật, Hà Tấn có ý thức rõ ràng, thân pháp lại thường xuyên thay đổi một cách đầy linh hoạt, biểu hiện này thực đáng tán dương, tuy lực sát thương còn kém hơn cả con Chu tước sí hồn của hắn, nhưng xét về các phương diện khác, xem chừng đã vượt xa sủng vật của hệ thống rồi.

    Tuy nhiên, lực sát thương căn bản là dựa vào trang bị cùng bảo thạch, về sau bỏ thêm chút tiền là có thể ok cả. Nghĩ tới đây, Thương Hỏa cười đến là kiêu ngạo, quay sang nói với Thệ Thủy một câu: “Đương nhiên, không biết ai đã đích thân dạy dỗ à.”

    Thệ Thủy: “…”

    Thệ Thủy: “Mày làm tao cũng muốn thuần dưỡng một acc Linh sủng chơi đấy.”

    Hà Tấn không nghe thấy lời khen của Thệ Thủy dành cho mình, vẫn tiếp tục nhảy lên nhảy xuống mà giết quái, cố gắng cống hiến sức lực của mình cho đoàn đội.

    Mấy nhân vật có mặt ở đây đều là đại thần của server, cho dù nhất thời hỗn loạn cũng không đến mức diệt đoàn ngay tại cửa đầu tiên. Chỉ có Cửu Điện Hạ là tương đối đáng thương, bởi vì tâm lý khó chịu nên nhiều lần bị ngược, cuối cùng trong một lần Nhàn Vân bận hồi máu cho Dã Hạc không chăm sóc được đã bất hạnh phơi xác. Nhưng mà sau một màn chật vật này, trạng thái mũ giáp mất khống chế của hắn và Dã Hạc đã không còn nữa.

    Mặt khác, Hà Tấn vốn yếu nhất đội, chẳng những không chết lần nào mà còn tỏ ra hung hăng vô đối, khiến cho mọi người nhiệt liệt biểu dương. Thấy Hà Tấn tựa hồ giết quái còn chưa đã, không chịu chạy về bên cạnh mình, Thương Hỏa liền mỉm cười nhìn cậu, lẩm nhẩm một câu: “Thân thiết.”

    Hà Tấn: “…” Ôi đệt!

    Ngay sau đó con chồn bạc hoàn toàn không khống chế được mà bò lên, quấn chặt lấy cổ Thương Hỏa, cọ qua cọ lại…

    Mọi người nhìn mà run rẩy khóe miệng một hồi: nói về một trăm loại phương thức show ân ái thì — bức tranh nồng nàn tình cảm thật đẹp trước mặt chính là cái mà bọn họ không dám nhìn nhất!

    Thương Hỏa không cần biết người ngoài suy nghĩ sao, vui vẻ sờ đầu con chồn bạc, đọc chú ngữ hồi máu cho cậu. Trong lúc nhất thời, Hà Tấn liền cảm thấy vô cùng sảng khoái, dường như bây giờ mà phải giết thêm một trăm con Dạ Trúc thì cũng chẳng xi nhê gì!

    Mấy người nghỉ ngơi và hồi phục thể lực, sau đó tiếp tục đi về phía trước. Trên đường Cửu Điện Hạ suy yếu nói: “Đánh xong cái phó bản này có lẽ tôi sẽ gầy đi một vòng lớn…”

    Dã Hạc: “Vì sao?”

    Cửu Điện Hạ: Chỗ này rất ghê tởm, đánh xong một thời gian hắc tôi cũng đíu có khẩu vị ăn cơm.”

    “Ha ha ha, cậu yếu đuối vl!” Dã Hạc bỗng nhiên nhớ ra người nọ vừa chết một lần, liền quay sang hỏi, “Ê, chết có cảm giác thế nào?”

    Cửu Điện Hạ: “Trái tim nhảy lên một cái thật mạnh, sau đó ngắt luôn kết nối.”

    Dã Hạc: “Ngắt luôn kết nối?”
    Cửu Điện Hạ: “Ờ, mũ giáp liền ngắt kết nối, ý thức trở về hiện thực, khi Nhàn Vân hồi sinh tôi, ý thức mới quay lại trong game.”

    Lạc Hoa Y Y nghe hết câu chuyện, à thì ra chết sẽ tạm thời ngắt kết nối?

    Dã Hạc: “Thú vị vậy sao? Tôi cũng muốn chết thử một lần…”

    Mọi người: “…”

    Nói đến đây, mấy người bọn họ cũng đã đi tới cửa thứ hai — Vu trùng quái xà.

    Vu trùng quái xà, ý nghĩa như tên, chính là một đám rắn rết màu đen. Cửu Điện Hạ vừa nhìn thấy một bầy rắn lúc nhúc trườn trên mặt đất, liền ôm bụng dùng sức nôn khan: “Xin lỗi, tôi không chịu được…”

    Tiếng hệ thống: “Người chơi Cửu Điện Hạ đã rời đội.”

    Mà sau khi Cửu Điện Hạ nói xong câu kia, cũng trực tiếp biến mất luôn.

    Thệ Thủy: “Nó off rồi.”

    Mọi người: “…”

    Dã Hạc: “Cửu đáng thương…”

    Thương Hỏa đảo mắt nhìn mọi người một lượt, đến bây giờ mới nghĩ đến khả năng thích ứng của người khác: “Thế nào, mọi người chịu được không?”

    Lạc Hoa Y Y đáp: “Đích thực là nhìn rất ghê tởm, nhưng em cứ nghĩ đây không phải là thật sự thì sẽ ổn thôi.”

    Trong game, đúng là Lạc Hoa Y Y cảm thấy rất tốt, song ngoài hiện thực thì không, bởi vì hiện tại cô hơi muốn đi toilet, thế nhưng phiên bản thực tế ảo có một cái lỗi trí mạng, đó là một khi người chơi muốn đi WC sẽ phải cởi mũ giáp ra, khả năng sẽ bị buộc phải off game… Cô muốn ra tay cứu Vô Tình ở thời khắc cuối cùng, thuận tiện cho A Tấn biết sự tồn tại của mình đối với người kia quan trọng biết bao nhiêu, cho nên vẫn luôn cố nhịn. Hơn nữa vừa nãy cô nghe Cửu Điện Hạ nói, lúc nhân vật chết sẽ tạm thời rời mạng, liền nghĩ, chờ khi thật sự không nhịn được nữa sẽ tính sau.

    Nhàn Vân cũng nói: “Vừa rồi khi tôi bị Dạ Trúc phun lửa vào người, không đau chẳng qua là hơi nóng, chủ yếu vẫn là tác dụng về mặt tâm lý thôi…” Nói đoạn, hắn liền nhìn sang Dã Hạc, “Em có chịu nổi không?”

    Sắc mặt Dã Hạc trắng bệch, trạng thái tựa hồ không tốt lắm, hắn ghé sát vào người Nhàn Vân, nói: “Dù sao em cũng sẽ không bỏ lại một mình anh.”

    Thệ Thủy thì vẫn bình tĩnh phe phẩy chiết phiến, trao đổi với Thương Hỏa một câu rất không liên quan tới đề tài hiện nay: “Nhìn vào cái tình trạng này của Cửu, chẳng biết có thể thích ứng với game thực tế ảo hay không.”

    Đúng vậy, mấy người này đều chuẩn bị thành lập chiến đội cùng với Thương Hỏa, tương đối hiểu rõ thực lực của nhau, nếu Cửu Điện Hạ không cách nào thích ứng thì hẳn là không thể chiếm giữ vai trò đội viên chính thức được rồi.

    Thương Hỏa: “Nó chỉ sợ sâu sợ rắn, đổi sang cái phó bản khác hẳn là không đến mức này đâu.”

    Thệ Thủy: “Cũng phải… Ok, chọt quái đi.”

    Không có Cửu Điện Hạ, tất nhiên phó bản vẫn có thể đánh, trước tiên Thệ Thủy thả con Hồ ly lửa của mình ra, kế đó Lạc Hoa Y Y triệu hồi bạch thỏ, năm người bốn sủng vật, lực công kích vẫn đạt tới một tiêu chuẩn nhất định.

    Tuy con rắn kia nhìn vừa đáng sợ lại vừa ghê tởm, nhưng không khó giết như là Dạ Trúc, Hà Tấn lại một lần nữa dũng mãnh xông lên, cào hai phát với tốc độ cực kỳ mau lẹ.

    Thệ Thủy không hề chuyển mắt mà chăm chú nhìn vào con chồn nhỏ đang chạy qua chạy lại giữa bầy rắn, nói: “Vô Tình, vợ mày khiến tao nghĩ đến một loài động vật…”

    Thương Hỏa bình tĩnh mà phóng kỹ năng, giết loại tiểu quái này đối với hắn mà nói cũng chẳng khác gì thái rau cả: “Em ấy vốn là động vật.”

    Hiển nhiên Thệ Thủy cũng dễ dàng thao tác, còn dư trí lực để nói chuyện phiếm với người kia: “Khụ, tao liên tưởng đến một loài khác cơ.”

    Thương Hỏa: “Loài gì?”

    Thệ Thủy: “Chồn Mustela nivalis (*).”

    (*) Chồn Mustela nivalis: hay còn gọi là Triết bụng trắng hay triết nâu[2] (danh pháp: Mustela nivalis) là loài nhỏ nhất trong họ Chồn (cũng là loài nhỏ nhất trong bộ Ăn thịt), bản địa của lục địa Á Âu, Bắc Mỹ và Bắc Phi, sau đó đã di thực khắp thế giới.

    C39_CT1

    Thương Hỏa: “Khác gì nhau?”

    Nhàn Vân ở bên cạnh nghe được liền phổ cập giáo dục: “Chồn Mustela nivalis hay còn gọi là Triết bụng trắng, là một loại động vật thuộc họ nhà chồn, nhưng đa phần chồn bạc đều được coi như thú cưng mà nuôi dưỡng còn Triết bụng trắng lại là sát thủ trời sinh, khát máu cực kỳ.”

    Thệ Thủy gật gật đầu: “Ừ, tao cảm thấy A Tấn vô cùng thích giết quái.”

    Thương Hỏa nheo nheo con mắt, đem phân tích của Thệ Thủy ra liên hệ với hình tượng Hà Tấn ở trong hiện thực — hắn bỗng nghĩ đến vẻ thành thục bình tĩnh của đối phương khi tham gia toạ đàm, nghĩ đến biểu tình chuyên chú nghiêm túc lúc cậu học tennis, nghĩ đến những nét chữ tràn đầy sức mạnh của người ta…

    Nhưng rồi hắn lại nghĩ đến vẻ u sầu của Hà Tấn lúc đi du hồ, sự nhát gan của A Tấn khi vội vàng off game chỉ bởi một câu của mình, để rồi sau khi online trở lại vẫn tận lực giấu diếm chân tướng đồng thời cũng muốn tiếp tục làm vợ của mình… Rốt cuộc người nào mới là A Tấn thực sự?

    “Phụt… Các anh nói cứ như thể A Tấn là động vật thật vậy, cô ấy là người đó nha.” Lạc Hoa Y Y cười cười, lên tiếng làm gián đoạn cuộc nói chuyện giữa hai người nọ, lại nhìn về phía con chồn bạc đang lăn lộn ở trong bầy rắn, vốn dĩ còn cảm thấy hình tượng đó rất moe, thế nhưng bây giờ chỉ cảm thấy cực kỳ chướng mắt. Vì sao tất cả mọi người đều chú ý đến cô ta, chẳng lẽ bởi vì cô ta là vợ của Vô Tình sao? Lạc Hoa Y Y vung tay, nhịn không được mà phát động công kích đối với mấy con quái xà ở xung quanh chú chồn…

    Hà Tấn giết giết, đột nhiên phát hiện mình những con quái xà mà mình muốn cào luôn bị đông lạnh thành băng trước lúc cậu ra tay, như vậy xem ra dễ dàng hơn việc cậu dùng công kích vật lý nhiều lắm!

    Vừa ngẩng đầu Hà Tấn liền thấy người trợ giúp mình là Lạc Hoa Y Y, mặc dù đối phương là trị liệu Ma tộc, nhưng cũng có kỹ năng công kích, thuộc tính vừa nhìn đã biết ngay, chính là băng công.

    Cậu muốn cười với Lạc Hoa Y Y coi như cảm ơn, thế nhưng lại quên hiện tại mình đang là một con chồn, sẽ không biểu hiện được bộ dạng “Cười” mà hệ thống tự động đem ý cậu chuyển hóa thành động tác tứ chi – nhấc hai chân trước, thoáng đứng dậy, rồi chắp lại thành chữ thập cúi đầu cảm tạ đối phương.

    Hà Tấn: “…”

    Lạc Hoa Y Y: “…” Giả vờ đáng yêu cũng vô dụng! Bổn cô nương không thích mi! (>_<)

    Thương Hỏa liếc nhìn Lạc Hoa một cái, nói: “Không cần giúp em ấy, để em ấy tự luyện tập đi.”

    Lạc Hoa Y Y: “… …”

    Rốt cuộc cũng tới cửa Boss cuối, mấy người dừng lại uống thuốc, buff thêm trạng thái, điều chỉnh mọi thứ ở mức sẵn sàng tối đa, cùng lúc đó Dã Hạc cũng thả sủng vật của hắn ra — Một con mèo có vằn như hổ.

    Con mèo nhỏ vừa bị Dã Hạc triệu hồi liền xuất hiện ngay trước mặt Hà Tấn. Với góc độ thị giác của một con chồn, thoạt nhìn hình thể của cậu và nó có chút giống nhau, và cứ thế một mèo một chồn mắt to trừng mắt nhỏ, những người đứng xem ở bên ngoài chỉ cảm thấy đáng yêu không nói nên lời!

    Con mèo gãi gãi mặt mình, quay sang A Tấn kêu một tiếng: “Meowwww ~” tựa như chào hỏi.

    Chồn bạc A Tấn thì rung rung mấy râu: “… Hi ~ ”

    Mọi người cười vang một hồi, lấy tâm tình thoải mái nhất nghênh đón anh trai của Vô Tình, Hoặc Minh đại boss!

    Không có Sư tử của Cửu Điện Hạ, nhiệm vụ thu hút cừu hận liền giao cho Thanh long của Nhàn Vân cùng Mèo vằn của Dã Hạc, nhưng thể lực của chú mèo nhỏ rất hữu hạn, chạy theo Thanh long mấy vòng sực lực đã chẳng còn lại bao nhiêu. Hai sủng vật hệ thống nhanh chóng bị hạ gục, cừu hận lập tức chuyển dời lên game thủ có lực công kích cao nhất: Thương Hỏa.

    Mãi đến khi thanh máu tụt xuống quá nửa, Hoặc Minh mới gọi về vô số Ma binh!

    Cũng giống như lần chơi trước, Nhàn Vân giả chết sau đó trở về hồi sinh Thệ Thủy cùng Dã Hạc, kế tiếp chỉ cần Nhàn Vân không chết, cơ bản có thể toàn thắng mà xông ra ngoài phó bản. Thế nhưng, ngay khi boss xuất chiêu lần thứ hai, tình hình lại nảy sinh một biến cố.

    Lạc Hoa Y Y bay ra khỏi vòng công kích, tiếng hệ thống đột ngột vang lên: “Người chơi Lạc Hoa Y Y đã rời khỏi đội ngũ.”

    Thệ Thủy: “Sặc, Y Y đâu?”

    Dã Hạc: “Rớt mạng?”

    Mọi người: “…”

    Chương 40: Đội ngũ sát thủ đầu tiên trong game thực tế ảo

    Chẳng qua là Lạc Hoa Y Y muốn thừa dịp “giả chết”, ý thức trở về hiện thực để mang theo tâm lý cầu may mở chụp mắt chạy vào toilet một chuyến. Đáng tiếc, tuy chỉ mất có mấy giây đồng hồ, nhưng đến khi cô xuống khỏi bồn cầu, nhanh chóng đeo kính chụp mắt lại, đã thấy hình ảnh đăng nhập vào game hiện ra chình ình trước mặt, còn có gợi ý thân thiện của hệ thống – Mời bạn đăng nhập vào game một lần nữa!

    Tâm tình Lạc Hoa Y Y bỗng chốc trùng xuống, sự sảng khoái sau khi ‘giải quyết nỗi buồn’ cũng không thể làm giảm đi buồn bực đang dâng lên trong lòng. Chỉ có vài giây ngắn ngủi, thế mà cái hệ thống game lừa đảo này lại không chịu chờ cô, thời điểm đăng nhập lại, quả nhiên cô phát hiện mình đã bị đẩy ra ngoài phó bản!

    Ngay giây tiếp theo, kênh thế giới liền công bố tin tức đám người Thương Hỏa thành công đánh bại Hoặc Minh.

    Trong bản thực tế ảo “Kênh nói chuyện phiếm bằng văn tự ” cũng giống như kiểu chat đội vậy, thông qua sự liên tưởng của người chơi để quy chuyển thành tin tức rồi hiển thị trong một quầng sáng ở góc dưới bên trái tầm mắt. Mà hiện tại, khi Lạc Hoa Y Y đang nhìn vào đống văn tự vàng ánh kim ấy thì tại một dòng chữ màu trắng bạc lại đột ngột hiện ra, có vẻ chói mắt lạ thường —

    〖 Thế giới 〗 Chúc mừng người chơi thực tế ảo 『 Thương Hỏa 』, 『 A Tấn 』, 『 Thệ Thủy 』, 『 Nhàn Vân 』, 『 Dã Hạc 』 đã đánh bại Hoặc Minh, trở thành những game thủ đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ trừ ma tại Sí ngục Diễm sơn!

    Không dừng lại ở đó, hai giây sau, cái tin tức này thế nhưng lại xuất hiện ở chính giữa tầm nhìn một lần nữa, lấy phương thức “Thông cáo toàn server” mà vùn vụt chạy qua!

    “Thông báo toàn server” trong 『 Thần Ma 』là một hình thức truyền bá cực mạnh, bình thường chỉ xuất hiện để thông báo “Nâng cấp server”, “Gamer đầu tiên hạ được boss khó”, “Vị trí đầu bảng xếp hạng có thay đổi” này nọ mà thôi. Cũng chính vì thế, người chơi chỉ có thể đón nhận nó, chứ không cách nào che chắn được.

    Còn lý do vì sao tin tức về đội Thương Hỏa lại xuất hiện ở khung thông báo toàn server ư, đáp án không cần phải nghĩ cũng biết – bọn họ là đội ngũ đầu tiên hạ được boss tổng trong phiên bản thực tế ảo!

    Từ khi Thần Ma được update đến nay, trong server mà Lạc Hoa Y Y chơi, toàn bộ vòng nguyệt quế giết đại boss đều đã sớm bị nhóm đại thần đầu bảng hiện nay hái sạch, loại tin tức này mọi người đã bao lâu không được nhìn thấy rồi?

    Hơn nữa hôm nay là ngày chính thức tung ra phiên bản thực tế ảo, tất cả game thủ trên cấp 50 ở cả ba server đều hội họp ở đây, do đó kênh thế giới hiển nhiên cũng náo nhiệt hơn lúc trước gấp mấy lần.

    Ngay tại thời điểm những gamer khác còn đang ngắm cảnh cảm thụ sự thần kỳ của khoa học kỹ thuật thì đám người Thương Hỏa đã trở thành đội ngũ đầu tiên hạ gục một phó bản cấp 90 — Tin tức này vừa hiện lên, những người chơi khác đều không thể dùng đến ngôn ngữ để biểu đạt cảm giác kinh động trong lòng mình. Nhất thời, trên kênh thế giới tràn đầy một đống chấm than, chấm lửng, cùng với ký tự minh họa cho vẻ mặt…

    Mãi cho đến khi cái thông báo biến mất, mọi người mới từ từ khôi phục khả năng ngôn ngữ của mình–

    〖 Thế giới 〗『 Khanh Cửu 』: “Đây là đoàn đội cực mạnh của khu Một?”

    〖 Thế giới 〗『 Ngọc Ngọc 』: “Vô Tình đổi tên rồi! Tđn lại biến thành Thương Hỏa? Thương Hỏa này chính là Thương Hỏa Vô Tình lúc trước đúng không?”

    〖 Thế giới 〗『 Chủy Vũ 』: “Đúng vậy, hồi Linh Tiên chưa nâng cấp thành Thần Ma, Thương Hỏa Vô Tình cũng chỉ có tên là Thương Hỏa…”

    〖 Thế giới 〗『 Mạt Gia Tiểu Tuyền 』: “Tiểu tiên A Tấn cũng đổi tên, biến thành A Tấn rồi.”

    〖 Thế giới 〗『 Chú Đẩu 』: “Một người bỏ đầu, một người cắt đuôi, hai vợ chồng này là muốn hợp thể à?”

    〖 Thế giới 〗『 Vũ Nguyệt Thần 』: “Sao không ai chú ý tới cái danh hiệu ‘đội ngũ hạ boss đầu tiên’ một chút nhỉ!!! Có bạn trẻ nào giải thích cho mị biết chuyện gì đang diễn ra ở đây không?”

    〖 Thế giới 〗『 Cỏ Xanh Mềm Mại 』: “Nghĩa trên mặt chữ đó thôi, xem ra toàn bộ boss trong bản thực tế ảo đều có thể giết lại để dành lấy danh hiệu “đầu tiên” một lần!”

    〖 Thế giới 〗『 Gió Đêm Trăng 』: “Vô Tình trâu bò vãi! Xứng đáng là đại thần đệ nhất khu Một chúng ta!”

    〖 Thế giới 〗『 Thương Hạ tỷ tỷ 』: “Lại một lần nữa không thấy Lạc Hoa Y Y ~candle”
    〖 Thế giới 〗『 A Lý 』: “Ôi chao, vợ là số một, nữ đồ đệ hoàn toàn thất sủng rầu…candlecandle ”

    Lạc Hoa Y Y nhìn dòng thông báo cùng những thảo luận trên trời dưới đất của người chơi trên kênh thế giới, cảm giác mỗi một câu đều như cây kim đâm thẳng vào tim mình, cứ như thể cô cố gắng che giấu cảm giác ủy khuất bao nhiêu thì lại bị người ta đào bới ra hết bấy nhiêu. Chỉ cần A Tấn còn ở trong cái game này, tên của cô sẽ mãi mãi bị buộc định vào với người nọ, lại còn trở thành một nhân vật thật đáng thương…

    Đúng vào lúc ấy, kênh thế giới lại nhảy ra tin tức về những trang bị cực phẩm và tài liệu cấp cao mà đám người Thương Hỏa, A Tấn sờ được trên thân boss. Chúng game thủ thế mà nhìn ra được những cái vô cùng mới lạ ở trong đống phần thưởng kia –『 Đá Thanh Kim 』, 『 Phù chú ẩn lời nguyền rủa 』, 『 Hộ giáo của Hoặc Minh 』!

    Tuy không có cách nào xem được thuộc tính, nhưng những cái có thể lên TV đều là cực phẩm, điểm này tất cả mọi người ai ai cũng biết rõ ràng, chẳng qua không hiểu đây là vật phẩm mới được ra sau khi hạ boss thực tế ảo, hay là phần thường đặc biệt dành cho đội ngũ thắng boss đầu tiên. Song, bất kể là cái gì thì cũng đủ khiến cho người chơi sôi nổi hẳn.

    Trong lúc nhất thời, game thủ thực tế ảo sôi nổi tạo tổ đội, bắt đầu đi đánh các phó bản lớn cùng boss dã ngoại!

    Ngay khi Lạc Hoa Y Y còn đang thất thần thì đám người Thương Hỏa đã mang theo thắng lợi ra khỏi Hỏa Diệm sơn. Nhìn thấy cô đứng ở lối vào phó bản, bọn họ đều ngạc nhiên cực kỳ.

    Dã Hạc là người đầu tiên mở miệng: “Y Y? Sao vừa nãy em lại đột nhiên out vậy!”

    Con người có mấy cái nhu cầu cấp thiết, cho dù là mỹ nữ thì cũng chẳng tránh được chuyện đi giải quyết nỗi buồn, nhưng là mỹ nữ sẽ không nói loại sự tình bất nhã này ra ngoài miệng, cho nên Lạc Hoa Y Y chỉ đành lấy cớ: “Em cũng không biết, đột nhiên rớt mạng thôi.”

    Nhàn Vân: “Mũ giáp không đủ điện à?”

    Lạc Hoa Y Y: “Có thể lắm…”

    Thệ Thủy lộ ra vẻ mặt đồng tình: “Tiếc quá, còn thiếu một bước nữa thôi.”

    Dã Hạc: “Đúng vậy, đúng vậy, chúng ta được hệ thống thưởng cho không ít đâu!”

    Chính xác là như thế, ngay trong khoảnh khắc bọn họ giết chết Hoặc Minh, ngoại trừ việc kênh thế giới nhảy ra thông báo thì mỗi người còn nhận được một tin tức riêng của hệ thống, nội dung đại khái là chúc mừng bọn họ trở thành đội ngũ đầu tiên hạ được phó bản này, đồng thời tặng thưởng một đống đan dược cao cấp.

    Lạc Hoa Y Y nghe mọi người kể lại, hối hận đến mức tím ruột tím gan, nhưng lại không thể nói ra nguyên nhân chân chính, chỉ đành vờ như chẳng chút bận tâm mà cười cười, nói: “Không sao cả, lần sau vẫn còn cơ hội mà ~o(∩_∩)o~ ”

    Dã Hạc: “Ấy, không nói chuyện với mọi người nữa, lúc đang đánh phó bản tôi mắc tè muốn chết, nghẹn suốt nửa giờ, đi trước đây!”

    Nói xong Dã Hạc liền biến mất, Thệ Thủy phe phẩy chiết phiến quay sang nói với Nhàn Vân: “Em trai ba mươi mấy tuổi của ông, sao giống trẻ con vãi ra vậy?”

    Nhàn Vân cười gượng: “Ha ha, tính cách của em ấy là thế đó…”

    Thệ Thủy: “Lại nói, cái này đúng thực là một bug lớn trong game thực tế ảo – nếu giữa đường có việc cũng không rời mũ giáp ra được, chẳng biết công ty game có sửa chữa lại hay không.”

    Thương Hỏa gật gật đầu: “Có thể phản hồi với bọn họ, không chừng sẽ có phương pháp khắc phục mà.”

    Hà Tấn cười nói: “Trước khi chơi game tôi đều cố ý uống nước từ sớm, đi WC luôn, để phòng ngừa ngộ nhỡ.”

    Thương Hỏa nhìn về phía cậu: “Em còn rất có tầm nhìn xa trông rộng nha.”

    Lạc Hoa Y Y nghe bọn họ tán gẫu mấy câu, cảm thấy không khác gì chuyện vết thương lại bị người sát muối, nhất là lời vừa rồi của A Tấn, cứ như thể đang làm nổi bật sự ngu xuẩn của cô nàng. Giờ phút này toàn thân cô đều sắp bị cảm giác thất bại bao trùm.

    Đúng lúc ấy, Nhàn Vân đột nhiên thay đổi biểu tình: “Tiểu… em…”

    Mấy người còn lại nhìn về phía hắn: “Sao vậy?”

    Nhàn Vân lộ ra biểu tình vặn vẹo, nói: “Dã Hạc đi WC xong về cù tôi, tôi out trước.”

    Mọi người: “…”

    Nhàn Vân Dã Hạc rời đi, trong đội chỉ còn lại bốn người, Thệ Thủy hỏi Thương Hỏa có dự định gì không, Thương Hỏa vô cùng tự nhiên đáp: “Nếu không có gì hoạt động nào khác, chúng tôi đi tìm thế giới của hai người,” dứt lời lại quay sang A Tấn, “Em thả Cùng kỳ ra, chúng ta đi ngắm phong cảnh nào.”

    Lạc Hoa Y Y sửng sốt – Thế mà Vô Tình lại đưa Cùng kỳ Liệt diễm cho A Tấn?

    Ngay sau đó, A Tấn làm theo hướng dẫn của tinh linh Tiểu Tân, triệu hồi Cùng kỳ Liệt diễm. Dưới tình trạng phi thường chân thực của phiên bản thực tế ảo, con Cùng kỳ kia cũng uy phong lẫm liệt cực kỳ, càng nhìn lại càng thấy oách!

    Hai người một trước một sau ngồi trên tọa kỵ, thiếu niên áo xám được thanh niên cao lớn ôm vào trong ngực, Thương Hỏa thoáng kéo dây cương, ngay sau một câu “tạm biệt” bọn hắn liền cưỡi Cùng kỳ bay vút lên trời…

    Lạc Hoa Y Y nhìn theo cho đến khi hình ảnh của hai người nọ biến mất tại tầng mây cuối, đáy mắt không che giấu cảm giác hâm mộ một chút nào.

    Thệ Thủy dường như nhìn thấu cái gì, lên tiếng hỏi: “Có tâm sự à?”

    Rốt cuộc cũng có người nhận ra sự cô đơn của mình, Lạc Hoa Y Y cảm động đến mức thiếu chút nữa thì lệ nóng doanh tròng, mà mũ giáp thực tế ảo lại không che giấu cảm xúc của cô, cho nên trong khoảnh khắc, cô liền mang theo đôi mắt đẫm lệ nhìn về phía Thệ Thủy: “Ừa ~~~~ ”

    Thệ Thủy: “…” Có phải hắn đã mở nhầm cánh cửa rồi không? (=_=)

    Lạc Hoa Y Y dùng ngón tay cuốn cuốn tóc mình, ai oán nói: “Tâm tình của em không tốt…”

    Thệ Thủy: “Vì Vô Tình hả?”

    Lạc Hoa Y Y thở dài một hơi, ủy khuất “Vâng” một tiếng, sâu kín nói: “Gần đây hình như sư phụ không còn quan tâm để ý đến em…”

    Thệ Thủy: “Ha ha, bởi vì vợ nó quay lại rồi.”

    Lạc Hoa Y Y: “A Tấn là bạn gái trong hiện thực của anh ấy sao?”

    “Không phải, hình như chỉ là bạn game,” Nhiều năm đi qua như vậy, Thệ Thủy đã sớm quên mất lời hứa sẽ “giữ bí mật” cho Thương Hỏa ngày nào, vì để khai thông tư tưởng của Lạc Hoa Y Y, hắn đơn giản kể lại chuyện của Vô Tình với cô, “Hai người quen nhau từ lúc nhỏ, sau đó, không biết vì nguyên nhân gì mà vợ nó không online rất nhiều năm, thậm chí lúc A game cũng chẳng nói trước với Vô Tình, còn Vô Tình thì luôn luôn chờ đợi, cuối cùng cũng đợi được tới ngày A Tấn trở về.”

    Lạc Hoa Y Y khiếp sợ nói: “Nhiều năm không online như vậy, vì sao còn nhớ mãi không quên?”

    Thệ Thủy nhún vai: “Cái này thì phải hỏi bản thân Vô Tình, anh cũng đã từng hỏi qua, nhưng nó không đáp, có thể là do một chấp niệm nào đó cũng nên…”

    Lạc Hoa Y Y gục đầu, càng nghĩ càng cảm thấy chuyện Thương Hỏa làm là không đáng, dựa vào cái gì người nọ đi lâu như vậy rồi, lúc mới trở về đã có thể có được người kia?

    Thệ Thủy vỗ nhẹ lên vai Lạc Hoa Y Y, dang cánh chuẩn bị bay lên: “Anh tới chợ Linh sủng xem chút, đi trước nhé… Y Y, game mà thôi, đừng nghĩ nhiều.”

    Thệ Thủy bay đi, một trận gió nóng đột nhiên quét tới, Lạc Hoa Y Y cảm thấy tâm tư mình tịch mịch như là tuyết vậy.

    Đúng lúc này, cửa sơn động lại có một đám người đi ra, trong bản thực tế ảo, tên người chơi không hiển thị, Lạc Hoa Y Y không nhận ra bọn họ. Thế nhưng, thân là những game thủ có tiếng của Thần Ma, bọn họ lại nhận ra Lạc Hoa Y Y, bởi vì cô dùng hình tượng giống hệt ngoài đời — “Nha, đây không phải là mỹ nữ đệ nhất Thần Ma sao!”

    Lạc Hoa Y Y nghe được giọng nói của đối phương, mới có chút hồi tưởng…”Hagen Darth?”

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online