Vẫn chờ người online – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 41: Khăn tay Tây Thi

    Người tới đúng là cao thủ đệ nhất khu Hai cũ, cao thủ đệ nhị toàn server thực tế ảo hiện nay – “Copenhagen Darth”. Mà những người đi cùng với hắn, tất nhiên cũng là những cao thủ hàng đầu của Thần Ma, có điều, tối nay thế nhưng lại là một tối thật bi thương với đám người bọn hắn!

    Hagen Darth thông qua tay trong biết tin hoạt động giết boss đầu tiên sẽ được mở lại sau khi game tung ra bản thực tế ảo, vì thế cho nên, giữa trưa nhận được mũ giáp hắn liền tạo đội đi đánh boss.

    Đầu tiên bọn hắn tới phó bản giết Thần ở Băng ngục tại Bạch Phong, cái phó bản ấy cũng không dễ hơn so với phó bản trừ Ma bao nhiêu, mấy người bị băng tuyết đông cứng, bị tuyết quái hù dọa, bị ma trơi cắn cào, cực nhọc đánh đến chết đi sống lại rốt cuộc cũng hạ được con boss Hư Vọng Tử, kết quả bởi vì trong đội có một gamer bàn phím nên không được hệ thống chấp nhận, chỉ tính như đánh thắng phó bản bình thường.

    Hagen Darth ức đến hộc máu, chờ đồng đội nghỉ ngơi và hồi máu, lại tập hợp cả đám đi vào Sí ngục Diễm sơn quyết hạ phó bản trừ ma. Sau một hồi bị hỏa thiêu, bị rắn cắn, bị đủ loài bò sát ghê tởm làm cho phát nôn, mười game thủ cùng sủng vật chỉ còn lại có năm, nhưng vì muốn dành vinh quang “đội ngũ giết boss đầu tiên” cho khu Hai sau khi gộp server, bọn hắn vẫn kiên trì chống đỡ trong đau khổ. Nào ngờ, ngay ở những giây phút cuối cùng, lại bị đoàn đội của Thương Hỏa Vô Tình phỗng tay trên!

    Hiện tại gặp được Lạc Hoa Y Y ở lối vào Diễm sơn — Hagen Darth hồi tưởng một lúc, hình như cái thông báo vừa rồi không có tên của em gái này?

    “Mỹ nữ sao lại đứng đây một mình?” Hagen Darth cũng là Ma tộc, một thân khôi giáp màu đen, đeo bảo kiếm thanh đồng, anh khí bức người, chẳng qua biểu tình trên mặt có hơi mệt mỏi. Sắc mặt mấy người còn lại cũng không được tốt, có lẽ là do buồn bực đi.

    Hagen Darth lại hỏi: “Vừa thấy thông báo của hệ thống, em không cùng đánh phó bản với sư phụ em sao?”

    Bị chọt trúng chỗ đau một lần nữa, Lạc Hoa Y Y lộ ra biểu tình buồn bã: “Có, nhưng em không chống đỡ được đến cùng.”

    Hagen Darth bất ngờ nói: “Bọn họ không chờ em à?”

    Bỗng chốc, trong không khí dường như có một mùi hương hoa bay tới, Lạc Hoa Y Y ngửi ngửi, cảm giác thấy nó truyền đến từ trên thân thể Hagen.

    Đúng lúc này, ngay giữa tầm mắt lại hiện lên một cái thông báo toàn server thứ hai — Chúc mừng người chơi thực tế ảo『 Nhân Diện Quỷ Kiến Sầu 』, 『 Sáp Thiên Phàm 』, 『 Ma Đây Ma Đây 』, 『 Lăng Thi Âm 』, 『 Hư Hoài Nhược Cốc 』 đánh bại Vọng Hư Tử, trở thành đoàn đội đầu tiên hạ gục phó bản giết Thần ở Băng ngục Bạch Phong!

    — Quỷ Kiến Sầu khu Ba cũ!

    Hagen Darth phun ra một ngụm máu, nội thương lại nặng thêm một lần!

    “Ầy, bọn anh cũng là chậm hơn Vô Tình một bước!” Hagen Darth ngửa mặt nhìn lên bầu trời, ai thán cho thời vận không may của mình, “Hỏi người có thể có bao nhiêu phiền muộn, đích thực là dùng giỏ trúc múc nước, là dã tràng se cát biển Đông!”

    Hắn tùy hứng ngâm nga mấy câu thơ, không ngờ lại đánh ngay vào tâm tình của Lạc Hoa Y Y, nghĩ đi nghĩ lại, chẳng phải cô chính là điển hình của cái “Dùng giỏ trúc múc nước” hay sao?

    Một chàng trai gặp chuyện không như ý, lại hội ngộ với một thiếu nữ chẳng được vừa lòng, nhất định sẽ phát sinh một vài chuyện không tầm thường.

    Hơn nữa đây lại còn là một chàng trai tỏa mùi hương…

    Lạc Hoa Y Y có chút thiện cảm với đối phương, chủ động thêm bạn tốt, Hagen Darth lập tức đồng ý rồi quay lại vẫy tay với đồng đội ở phía sau: “Chúng mày đi trước đi, tao nói chuyện với em gái Y Y một lát.”
    Vài người nháy mắt lộ ra một trận cười xấu xa, lập tức hiểu được ý nghĩa hành động của Hagen Darth – Tâm sự với một mỹ nữ của một của thế lực đối địch? Tâm sự cái gì? Dưới chân Hỏa Diệm sơn, có một đôi cô nam quả nữ, hê hê hê hê…

    Hagen Darth trừng mắt liếc nhìn đám người kia một cái, dùng mấy tiếng “Đi đi” trực tiếp đuổi người rồi mới quay sang phía Lạc Hoa Y Y: “Tại hạ thấy dường như tâm tình của Y Y cô nương không được tốt, hay là chúng ta cùng đi ngắm cảnh đi?”

    Hàng động của đối phương đã thỏa mãn cái tâm ham hư vinh của Lạc Hoa Y Y – được người chú ý cùng coi trọng như vậy mới là loại đãi ngộ mà cô nên nhận được!

    Dứt lời, Hagen Darth triệu hồi tọa kỵ của mình, là một con Đào ngột(*) ở trong truyền thuyết!

    (*) Đào ngột: một con ác thú dân gian của TQ (Hình)

    C41_CT1

    Đào ngột cũng giống như Cùng kỳ, là tọa kỵ phi hành độc nhất vô nhị trong toàn bộ hệ thống game, Lạc Hoa Y Y mở to hai mắt chằm chằm nhìn tới: “Đây là…”

    Hagen Darth bình tĩnh trả lời: “Đây là phần thưởng anh dành được khi tham gia một giải đấu của『 Thần Ma 』 vào năm ngoái, toàn hệ thống chỉ có một con thôi, Y Y không ngại cùng cưỡi với anh chứ?”

    Nói xong, Hagen Darth liền lễ độ vươn tay ra trước mặt Lạc Hoa Y Y.

    Người còn lại loáng thoáng nhíu mày, trước đây cô thầm mến Vô Tình, cho nên đều vờ như không hay không biết hành động theo đuổi của người khác đối với mình, vì Vô Tình mà thủ thân như ngọc. Thế nhưng hiện tại người kia đã không còn để mắt đến cô nữa, cô cứ tiếp tục tỏ ra “lạnh lùng thanh cao” thì có nghĩa lý chi đâu?

    Năm đó, trong số những người theo đuổi cô, Cửu Điện Hạ chính là nhân vật có thực lực mạnh nhất, đáng tiếng đối phương lại quá ngu si trên phương diện tình cảm, nên dù hắn được rất nhiều em gái hoan nghênh và cũng rất có tiền, song cô cũng không sao nuốt nổi. Ngược lại Hagen Darth thoạt nhìn rất phong độ cũng rất ga lăng, lại còn có thể xuất khẩu thành thơ nữa, nói chung là cũng tương đối hợp khẩu vị của cô nàng…

    Lạc Hoa Y Y nhớ đến cảnh tượng A Tấn và Vô Tình cùng cưỡi tọa kỵ rời đi, trong lòng tự nhiên dấy lên một hồi đau xót, vươn tay nắm lấy bàn tay của Hagen.

    Nhưng cô đồng ý lời mời của đối phương không phải vì muốn cùng đi ngắm cảnh với hắn, mà là thắc mắc có thể bắt gặp Vô Tình cùng với A Tấn hay không. Cô muốn xem thử, thời điểm Vô Tình thấy mình đi bên người khác sẽ có phản ứng đặc biệt như thế nào…

    Hai người ngồi chung một con thú cưỡi, nhanh chóng bay lên bầu trời, Lạc Hoa Y Y cảm thấy mùi hương hoa tản mác xung quanh lại càng thêm nồng đậm…

    Hagen Darth nhẹ nhàng ôm lấy thắt lưng của Lạc Hoa Y Y, hỏi: “Vì sao tâm tình Y Y lại không tốt? Có thể tâm sự cùng anh không?”

    Lạc Hoa Y Y thở dài một tiếng, tiếng thở ấy vừa yếu ớt lại vừa tràn đầy bất lực.

    Hagen Darth: “Nếu không tiện nói ra ngoài miệng, vậy để anh đoán thử xem, chẳng lẽ là bởi Vô Tình?”

    Lạc Hoa Y Y: “…” Người trên toàn thế giới ai ai cũng biết, cô buồn vì chuyện Vô Tình.

    Hagen Darth cười khổ, xem ra bọn họ cùng bại trong tay một người rồi: “Kỳ thực anh cũng biết chuyện của em với Vô Tình.”

    Lạc Hoa Y Y: “Biết cái gì cơ?”

    Hagen Darth: “Anh đã từng xem mấy cái topic chém gió linh tinh này nọ, tuy chúng ta không cùng một server, nhưng em nổi tiếng như vậy, anh muốn không biết cũng thực là khó, hơn nữa trước đây anh vẫn luôn cho rằng, em và Vô Tình rất xứng đôi.”

    Được game thủ đệ nhị toàn game chú ý, tâm tình của Lạc Hoa Y Y lại một lần nữa được nâng lên, đúng vậy, cô và Vô Tình đáng được mọi người công nhận, vì cớ gì kết cục lại thành ra thế này đâu?

    Hagen Darth: “Nhưng hiện tại anh không nghĩ thế nữa rồi, bởi vì Vô Tình rất không biết trân trọng người ở cạnh bên.”

    Lời nói của đối phương lại đánh trúng nội tâm Lạc Hoa Y Y một lần nữa…

    Hagen Darth: “Vô Tình ngồi trên cái danh hiệu đệ nhất rất lâu, bị cái hư danh đại thần cùng với lượng fan khổng lồ làm cho u mê đầu óc, hiện tại lại chẳng biết từ đâu lôi ra một cô vợ, vì cô vợ này sẵn sàng mặc kệ đối thủ, vứt bỏ đồ nhi… Đây gọi là gì nhỉ? Điển hình của trọng sắc khinh địch và trọng sắc bỏ bạn đó em.”

    Ngữ khí của Hagen Darth vô cùng bình tĩnh, nhưng từng chữ từng câu đều khiến Lạc Hoa Y Y mãnh liệt động rung, giống như vừa được tuyên truyền giác ngộ — Đúng thế, vì một người vợ đã không online rất nhiều năm mà bỏ qua đồ nhi sớm chiều bầu bạn là cô, thật sự phi thường ủy khuất!

    Hagen Darth: “Y Y, kiên trì chờ đợi một người như vậy, anh cảm thấy không đáng thay em.”

    Nghe đến câu này, Lạc Hoa Y Y đột nhiên rơi lệ (…)…

    Hagen Darth: “Thần Ma thực tế ảo là một thời đại mới, vì thế cũng cần có những thần tượng mới lên ngôi, bộ dạng của em xinh đẹp, thực lực lại cao, là người chơi tài mạo song toàn trong game khó kiếm, nếu cứ tiếp tục ở bên cạnh Vô Tình, bị tài năng của hắn che khuất, vậy thì em vĩnh viễn chỉ là cái bóng sau lưng của hắn mà thôi, hắn cũng sẽ không nhìn thấy em. Em cần một sân khấu lớn hơn nữa, một nơi có thể khiến hắn chú mục vào em, coi trọng em và hối tiếc.”

    Nói đến đây, Hagen Darth liền thò tay vào trong ba lô lấy ra một cái 『 Khăn tay Tây Thi 』, nói: “Đây là chiếc khăn anh đoạt được từ trong tay Ngô vương khi đánh phó bản cấp 50 – ‘Nằm gai nếm mật’, tuy là nó chẳng có thuộc tính gì nhưng anh vẫn luôn giữ lại bên người, vài lần dọn dẹp ba lô cũng không nỡ vứt, cảm thấy nhất định sẽ có một ngày kia cần dùng đến… Hôm nay anh mới nhận ra, cái khăn này thế nhưng có một đặc điểm rất thú vị, em thử đoán em?”

    Mỹ nhân đang khóc đến lê hoa đái vũ thoáng nhíu mày: “Mùi hương?”

    “Xuất sắc!” Hagen Darth đưa chiếc khăn cho Lạc Hoa Y Y, “Một người đàn ông như anh, mang theo một chiếc khăn tay tỏa hương, rất không thích hợp, vốn nghĩ nếu hôm nay không tặng cho ai anh sẽ vứt đi, không ngờ buổi tối liền gặp được em… Anh nghĩ chiếc khăn này nhất định sinh ra là để cho em, đây hẳn là bảo bối duy nhất có thể phát ra hương thơm trên toàn hệ thống, đừng khóc nữa, từ nay về sau, em chẳng những là một mỹ nhân có thực lực mà còn là cô gái đẹp biết tỏa hương.”

    Lạc Hoa Y Y tiếp nhận khăn tay, lau lau khóe mắt: “Cám ơn anh, Darth.”

    Hagen Darth: “Khụ, tên của anh có dấu chấm, vốn là ‘Copen · Hagen Darth’, không phải ‘Copenhagen · Darth, cho nên tất cả mọi người đều gọi anh là kem ly.”

    Lạc Hoa Y Y: “Vì sao anh lại chọn cái tên này?”

    Hagen Darth: “Bởi vì… Yêu em, mời em ăn Hagen Darth(*)~ ”

    (*) Đây là cái câu trong quảng cáo kem ấy

    Lạc Hoa Y Y nín khóc mỉm cười, Hagen Darth cũng cười, ôn nhu nói: “Y Y, đoàn đội của anh đang cần một vú em Ma tộc có thực lực cao cường, em hãy suy nghĩ một chút nhé.”

    Chương 42: Phong trào mua đất

    Nếu như nói, hình ảnh Loli áo xanh rúc vào ngực một người đàn ông ở trong game bàn phím khiến cho Hà Tấn cảm thấy có chút cạn lời, thì cảm nhận khi cậu chân chính thể nghiệm cảnh tượng cùng cưỡi tọa kị với người kia trong game thực tế ảo… quả thực có thể dùng đến cụm từ “tan nát liêm sỉ” để hình dung!

    Sau khi đánh phó bản xong, hai người bọn họ đi dạo một vòng xung quanh thế giới Thần Ma, cơ thể Hà Tấn không có giây phút nào thả lỏng, bên tai truyền tới từng luồng hô hấp nóng bỏng của đối phương, bên hông là cánh tay đang gắt gao ôm mình của hắn… Không những thế người nào đó còn thường xuyên ghé sát vào tai cậu, dùng giọng điệu vừa thân mật vừa đầy trêu chọc mà nói chuyện…

    Thương Hỏa: “Tấn nhi, vẫn còn sớm, chúng ta đi làm nhiệm vụ vợ chồng ẩn ở chỗ Chức Nữ đi.”

    A Tấn: “… Ừm…” Thời điểm nói chuyện đừng có dán quá sát vào lỗ tai tôi! Orz…

    Trước đó cậu cho rằng, làm vợ của Thương Hỏa chẳng qua là cùng hắn đi làm nhiệm vụ vợ chồng ở trong game, thỉnh thoảng sẽ gửi tin nhắn văn tự gọi đối phương một tiếng ‘chồng’, còn đâu bình thường vẫn giống như những người bạn, cùng nhau thăng cấp, cùng nhau đánh quái, nhiều nhất là cùng nhau đi ngắm cảnh, tâm sự chuyện nhân sinh, show vài hành động ân ân ái ái, coi như đền bù cho tám năm thua thiệt của người kia…

    Không ngờ, cậu quá… ngây… thơ… rồi… (=_=)

    Thương Hỏa điều khiển Cùng kỳ Liệt diễm bay về phía hồ Linh Tê, cánh tay vòng quanh hông A Tấn càng thêm xiết chặt, quá trình hai người đáp đất liền hấp dẫn không ít tầm mắt của những game thủ đang ngắm cảnh ven hồ.

    Hôm nay là ngày đầu tiên bản thực tế ảo được tung ra, bất kể người chơi đã đổi sang mũ giáp hay vẫn dùng bàn phím đều vội vàng online xem náo nhiệt một phen.

    Có điều, đối tượng mà những người qua đường này chú ý đến đầu tiên không phải là Thương Hỏa và A Tấn. Trong phiên bản thực tế ảo, tên của hai người đều không hiển thị lên, tuy Thương Hỏa rất nổi danh, nhưng hình tượng của hắn lại không phải là độc nhất vô nhị, đến công ty game còn dựa trên ngoại hình của hắn để thiết kế boss nói chi là người chơi bình thường – Bọn họ chỉ cần bỏ ra chút tiền là có thể mua được một bộ trang phục giống hệt Thương Hỏa Vô Tình được bày bán trong thương thành rồi, thậm chí thông số thiết lập diện mạo của hắn cũng có thể căn cứ các video trực tuyến trên mạng để phân tích ra!

    Cái mà đám người qua đường nọ chú ý trước nhất chính là con Cùng kỳ Liệt diễm có một không hai trên toàn hệ thống game, con Thần thú này toàn thân tóe ra hoa lửa lại còn biết bay, thực sự là phi thường chói mắt!

    Thấy Thần thú trở bọn họ vững vàng đáp xuống đảo Thái Phượng, nhiều người lập tức tới vây xem.

    Trong số những người này cũng có vài game thủ đã được chứng kiến sự kiện “Huyết tẩy hồ Linh Tê”, cảnh tượng khi Thương Hỏa cưỡi Cùng kỳ Liệt diễm mang A Tấn rời đi lúc ấy cũng có người bỗng nhiên nhớ ra được, thế nên lực chú ý nhanh chóng được chuyển rời từ thần thú sang bản nhân.

    Thấy một trong số hai người vừa đáp xuống có bộ dạng giống hệt Thương Hỏa Vô Tình, lập tức có người phỏng đoán, có khi nào đây thật sự là đại thần và vợ hắn ta?

    Nhưng mà, vì sao vợ của đại thần thoạt nhìn lại giống một… tiểu shota vị thành niên quá vậy? OAO

    Thương Hỏa xuống khỏi tọa kị, còn săn sóc bế A Tấn xuống theo. Bởi vì vóc dáng hiện tại mà Hà Tấn chọn vô cùng nhỏ bé, cho nên Thương Hỏa trong hình thái của một thanh niên trưởng thành làm loại động tác này quả thực rất dễ dàng!

    Hà Tấn lúng túng, cố gắng đứng vững chân, đỏ mặt không dám nhìn thẳng vào Thương Hỏa, sớm biết sẽ bị người khác ôm đến ôm đi như vậy, cậu đã chọn một hình tượng nam tính khôi ngô cao lớn hơn cả Thương Hỏa rồi!

    Mà ở bên kia, Thương Hỏa lại cực kỳ thản nhiên, nhìn vào mấy người qua đường đang tò mò vây xem bốn phía, lên tiếng hỏi Hà Tấn: “Bùa ẩn thân lúc trước anh đưa cho em có còn không?”

    A Tấn: “À, còn mấy cái.”

    Thương Hỏa: “Hôm nay hơi nhiều người, chúng mình ẩn thân đi.”

    Hà Tấn thu hồi Cùng kỳ, sử dụng bùa ẩn thân, sau đó hai người một thú cứ như vậy mà biết mất trước mắt cả đám kẻ qua đường.

    Người qua đường: A a a a a—- Quả nhiên là đại thần! Sớm biết thế thì ban nãy đã chụp một tấm hình rồi!!! (=口=)

    … Thế nhưng, hình như bọn họ đã quên một cái thông tin trọng điểm vừa phát hiện được…

    Thương Hỏa dắt tay Hà Tấn đi tới trước mặt Chức Nữ, nói với Chức Nữ: “Mở nhiệm vụ vợ chồng ẩn.”

    Chức Nữ: “Thật xin lỗi, độ thân mật của vợ chồng hai bạn không đủ, không thể mở nhiệm vụ ẩn được.”

    Hai người: “…”

    Trong game thực tế ảo không thể thoát khỏi giao diện game để lên mạng tìm hiểu thông tin, Thương Hỏa chỉ đành ôm tâm tư thử một phen mà hỏi: “Muốn mở nhiệm vụ vợ chồng ẩn cần độ thân mật là bao nhiêu?”
    Chức Nữ: “520 điểm.”

    Thương Hỏa: “Có thể kiểm tra giúp hiện tại độ thân mật của vợ chồng tôi là bao nhiêu không.”

    Chức Nữ: “Độ thân mật của bạn và A Tấn hiện nay là 52 điểm.”

    Hai người: “…”

    Trong diễn đàn cao thủ mà Tần Dương tham gia lúc trước, có người phát hiện ra cái nhiệm vụ này, thế nhưng thời điểm người đó kể cho bọn hắn nghe thì hoàn toàn không nhắc tới yêu cầu độ thân mật, xem ra vợ chồng người ta đủ điểm nên không gặp phải tình huống quái gở này!

    Hắn tiếp tục hỏi: “Làm sao để gia tăng độ thân mật.”

    Chức Nữ: “Mỗi ngày vợ chồng tham gia vấn đáp 10 câu hỏi Tâm ý tương thông, trả lời đúng một câu sẽ tăng 1 điểm, trả lời sai lại trừ một điểm; tặng hoa hồng tăng 0.5 điểm; tổ chức tiệc kết hôn một lần duy nhất được 100 điểm… Ngoài ra, phiên bản thực tế ảo mới của Thần Ma còn mở ra một phương thức để tăng độ thân mật, những game thủ trên cấp 80 có thể tới Quý sơn trên Tiên giới tìm Sơn thần để mua đất đai kiến thiết gia viên, sau khi xây dựng gia viên, mỗi ngày vợ chồng ở chung phòng một tiếng liền tăng thêm 50 điểm.”

    Hà Tấn cạn lời rồi… Gia viên? Chung phòng? Lễ tiết của cái trò chơi này ở đâu, ở đâu! (/=口=)/~┴┴

    Tần Dương ngẩn ra, mua đất? Kiến thiết gia viên? Nếu không đến đây hỏi Chức Nữ, hắn còn không biết game đã mở nhiều trò mới như vậy đâu.

    Thương Hỏa lập tức mang theo Hà Tấn chạy tới Quý sơn, tìm Sơn thần hòng mở mang kiến thức. Mà Hà Tấn thì sắp rớt cằm rồi – ý tứ của việc mua đất chính là người chơi sẽ mua một miếng đất để xây phòng ở trong game, thế nhưng một miếng đất có giá cả lên tới một trăm vạn kim tệ, hạn mức tối đa là một người mười miếng đất.

    Kim tệ trong『 Thần Ma 』 có thể dùng điểm khoán và nhân dân tệ để quy đổi, tỷ lệ tương ứng của ba cái đó chính là 100: 10: 1, một trăm vạn kim tệ tương đương một vạn đồng nhân dân tệ — đúng là lừa đảo mà!

    Thế mà Hà Tấn thật không ngờ, sau khi Thương Hỏa nghe Sơn thần giải thích, liền lên tiếng yêu cầu giao dịch mười miếng đất mà không hề do dự một chút nào!

    Mười, mười miếng đất, một ngàn vạn kim tệ…

    Vung tay một lần liền ném đi mười vạn nhân dân tệ… (O口O)

    Hà Tấn toát ra một đầu đầy mồ hôi lạnh, quả nhiên năm nghìn kim tệ mà Thương Hỏa cho cậu lúc trước chỉ là “tiền lẻ” thôi… (=_=|||)

    Thương Hỏa thực hiện xong giao dịch, cũng không đợi Hà Tấn thả Cùng kỳ Liệt diễm ra mà trực tiếp biến cậu thành chồn bạc, cho quấn lên cổ mình rồi bay tới lãnh địa Thần – Ma.

    Lãnh địa Thần – Ma tương đương với không gian chuyển giao giữa Phàm giới cùng Tiên giới, là nơi hai thế giới nọ chồng chất lên nhau. Bản đồ nơi đây chủ yếu coi việc kiến thiết phó bản và chiến trường làm trọng điểm, tỉ dụ như người chơi có thể tìm được đường thông đi tới Sí ngục Diễm sơn Phàm giới ngay tại lãnh địa này.

    Thương Hỏa mang Hà Tấn bay một vòng, trên tay cầm phiếu giao dịch nhà đất vừa mua, do đó có thể nhìn thấy các khu vực với những màu sắc khác nhau ở trên bản đồ. Trong đó khu vực màu xám là nơi kiến thiết của hệ thống, màu xanh là chỗ để người chơi xây dựng nhà cửa còn màu đỏ là những miếng đất đã bị người trưng dụng.

    Phóng tầm mắt quan sát trên diện rộng, rõ ràng những khu vực màu đỏ ở trên bản đồ vẫn chưa nhiều, một mảng lớn màu xanh được bố trí bên ngoài thành chủ, những chốn phồn hoa như trấn Long Đông thuộc Phàm giới hay thành Thiên Cung trên Tiên giới thì lại không có nhiều đất thổ cư, nhưng vẫn còn không ít điểm sáng màu xanh đang lập lòe lóe sáng!

    Thương Hỏa ghi nhớ vị trí của những chấm màu xanh này, mang theo Hà Tấn chạy như điên đến Tiên giới và Phàm giới. Hà Tấn nhịn không được lên tiếng hỏi: “Đại thần, cậu đang muốn làm cái gì vậy hả?”

    Thương Hỏa cười cười: “Có cơ hội làm ăn.”

    Hà Tấn: “Là sao?”

    Thương Hỏa không đáp mà hỏi ngược lại: “Hiện tại em chơi game thực tế ảo, có cảm giác gì?”

    Hà Tấn ngẩn người, nói: “Rất chân thực…” Độ chân thực của trò chơi này cao đến mức khiến cho Hà Tấn muốn quỳ!

    Thương Hỏa: “Đúng rồi, cái game này đối với người chơi mũ giáp mà nói chính là một thế giới vừa mới mẻ lại vừa sống động, hiện tại người thiết kế game phân ra một phần đặc quyền dành cho game thủ, cho phép mọi người góp phần thúc đẩy sự phát triển của thế giới này. Chúng ta biết được tin tức khá sớm, nhanh chóng chiếm mấy miếng đất ngon, sau khi mở cửa hàng có thể một tay khống chế giá cả, mà dù không muốn mở cửa hàng, chỉ cần chờ đất đai trong Thần Ma bán hết, chúng ta có thể ngồi chờ đất lên cơn sốt, đến lúc đó có thể cho thuê hoặc đem bán với giá cao. Nói chung là sẽ không thiệt, ngắn gọn một câu thôi, ‘tới trước, có thịt ăn’.”

    Hà Tấn: “…!”

    Hai người tới trấn Long Đông ở Phàm giới, Thương Hỏa tìm được điểm xanh vừa ghi nhận trong trí nhớ, miếng đất nọ nằm trên con đường ngay trung tâm thị trấn, bên cạnh còn có mấy cửa hiệu cầm đồ do hệ thống mở ra.

    Thương Hỏa lấy khế ước mua bán đất ra, trên mặt đất trống nhanh chóng xuất hiện một ông thổ địa râu dài tóc bạc.

    Thổ địa: “Là ai triệu hồi bản tiên?”

    Thương Hỏa đem một tờ giao dịch đất đai đưa cho thổ địa, thổ địa mỉm cười tủm tỉm nhận lấy, khoát tay lên, nói: “Miếng đất này đã là của ngươi rồi!” Dứt lời, lão lại chui vào lòng đất!

    Lập tức, kênh thế giới bắn ra thông báo —

    〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Thương Hỏa 』 đã mua một miếng đất tại trấn Long Đông thuộc Phàm giới.

    〖 Thế giới 〗『 Tiểu Nghệ Bắn Mặt Giời 』: “Đất? Đất cái mẹ gì thế?”

    〖 Thế giới 〗『Hoàng Hôn Đến Muộn 』: “Hiện tại Thần Ma còn cho mua đất à?”

    〖 Thế giới 〗『 Mộc Mộc 』: “Ai có thể phổ cập giáo dục cho mị một chút không, mua đất làm chi vại?”

    〖 Thế giới 〗『 Tiểu Hồ Ly – Moaz Moaz Moaz 』: “Thế giới của người giàu chúng ta không hiểu được âu…”

    Dòng thông báo về Thương Hỏa hiện lên rồi vụt tắt quá nhanh, ban đầu chỉ có vài người thảo luận, song không ai đoán ra tiên cơ gì. Thế nhưng trong vòng mười phút tiếp theo, kênh thế giới liên tục bắn ra tin tức Thương Hỏa mua đất, có miếng ở Phàm giới, có miếng trên Tiên giới. Chuyện này khiến cho cả thế giới tò mò, người chơi bắt đầu sôi nổi tán dóc về việc mua đất, cuối cùng cũng có một đại hiệp đứng ra phổ cập giáo dục cho toàn dân —

    〖 Thế giới 〗『 Tạ Công Kịch 』: “Vừa mới tra được! Trong phiên bản thực tế ảo, người chơi trên cấp 80 có thể đi mua đất xây nhà mở cửa hàng ở thế giới Thần Ma, một miếng đất có giá là một trăm vạn kim tệ!”

    〖 Thế giới 〗『Thành Cổ Phía Tây 』: “Một trăm vạn kim tệ! Ông đệt đệt đệt đệt đệt! Đại gia nha!”

    〖 Thế giới 〗『 Đào Phiến 』: “Mị vừa đếm thử, Vô Tình mới mua tổng cộng tám miếng đất, tám trăm vạn…”

    〖 Thế giới 〗『 Lạc Tử Ổ 』: “Ông xã không hổ danh là đại gia đệ nhất trong bảng tài phú Thần Ma ~ Hu hu hu!”

    〖 Thế giới 〗『 Diểu Diểu 』: “Vừa mới xem lại bảng tài phú, Vô Tình rớt xuống hạng hai rồi… Chắc là cầm nhiều tiền đi mua đất quá!”

    Đang lúc mọi người xôn xao cảm khái, kênh thế giới đột nhiên điên cuồng nhảy ra một loạt thông báo có người chơi khác mua nhà đất!

    〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Copenhagen Darth 』 mua một miếng đất tại thành Thiên Cung – Tiên giới.

    〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Sáp Thiên Phàm 』 mua một miếng đất tại trấn Thiên Âm – Phàm giới.

    〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Ma Đây Ma Đây 』 mua một miếng đất tại thôn Sơ Thủy – Phàm giới.

    〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Lạc Hoa Y Y 』 mua một miếng đất ở thành Thiên Cung – Tiên giới.

    Cứ thế, vô số thông báo lũ lượt bắn ra suốt nửa tiếng đồng hồ…

    〖 Thế giới 〗『 Thương Hạ tỷ tỷ 』: “Đệt! 10 vạn kim tệ ó! Mấy vị đại thần đều coi tiền là giấy hay shaooooooooo?”

    〖 Thế giới 〗『 Hạ Lan 』: “Mua đất tốt vậy hả?”

    〖 Thế giới 〗『 Tiểu Hồ Ly – Moaz Moaz Moaz 』: “Thế giới của đại thần… Chúng ta không hiểu âu…”

    Thương Hỏa và A Tấn đều không ngờ, phát hiện trong lúc vô tình của bọn họ đã làm dấy lên làn sóng mua đất mạnh mẽ ngay trong một tối này!

    Mà Nhàn Vân cùng Dã Hạc đã offline, biết được tin tức cũng liền online trở lại, đối với bọn hắn, mười vạn nhân dân tệ thật sự là quá rẻ rồi! Thệ Thủy cũng bắt tay vào đầu cơ điền sản, mấy người bọn hắn đều bắt chước Thương Hỏa, mỗi người mua mười miếng đất ở những khu vực trọng điểm của Thần Ma.

    Chương 43: Kiến thiết gia viên

    Tuy đã hiểu rõ ý đồ của Thương Hỏa khi mua đất, nhưng Hà Tấn cũng như những người chơi khác, bày tỏ mình hoàn toàn không lý giải được thế giới của đám nhà giàu vung tiền như rác trong game.

    Hà Tấn không có tiền. Mặc dù cậu biết việc mua đất đầu cơ sẽ chẳng thiệt, song cũng không tham dự vào, bởi vì hoạt động mua – bán này liên đới trực tiếp đến tình hình tài chính trong hiện thực (rất ít người có thể kiếm được một ngàn vạn kim tệ trong game, phần lớn đều thông qua chuyển đổi nhân dân tệ mà có). Thương Hỏa đã hứa sẽ không hỏi chuyện ngoài đời của Hà Tấn, cho nên cũng không giựt dây đối phương mua đất với mình. Hắn cũng không có lòng tham, chỉ cần một mình hắn kiếm tiền là có thể nuôi sống cả hai người ở trong game, thế là đủ.

    Thương Hỏa dùng tám bản khế ước để chọn lấy tám mảnh đất ở những thành trấn trọng điểm tại Phàm giới và Tiên giới, hai miếng đất cuối cùng, hắn lưu lại để kiến thiết gia viên cho mình cùng A Tấn — Đúng vậy, đây mới là chuyện cần làm nhất sau khi cả hai được Chức Nữ gợi ý, nếu đã là vợ chồng, lại được sống trong một thế giới gần chân thực như thế này, đương nhiên phải có nhà để “ở chung phòng” rồi!

    Thương Hỏa hỏi A Tấn: “Em muốn nhà mình ở chỗ nào?”

    Hà Tấn nghe đối phương hỏi mới bừng tỉnh, nhớ tới chuyện Chức Nữ đã nói thì không khỏi quẫn bách một hồi, đáp: “Thật sự muốn kiến thiết gia viên? Đất này đắt như thế, nếu kiến thiết gia viên chỉ để… để… này này nọ nọ, cũng quá không đáng giá rồi.”

    Thương Hỏa nhướng mày: “Sao lại không đáng giá, chúng ta là vợ chồng đã kết hôn, bất kể nhà cửa hay là chuyện đó, đều thực cần thiết.”

    A Tấn: “…”

    Hà Tấn cố gắng giữ bình tĩnh mà suy nghĩ, trong game, việc “chung phòng” hẳn là sẽ không chân thực tới mức vứt hết lễ tiết rồi abc xyz đâu nhỉ? Thế thì, cho dù có dựng nhà xây phòng, phỏng chừng hai người cũng chỉ cần cùng ở chung một lát để tượng trưng thôi. Được rồi, nếu Thương Hỏa nhất định muốn, vậy cứ để hắn toại nguyện đi…

    Thương Hỏa thúc giục: “Phàm giới hay là Tiên giới? Mau chọn nơi em thích.”

    A Tấn: “Cậu chọn đi, tôi thế nào cũng được.”

    Thương Hỏa: “Vợ yêu à, chuyện bên ngoài anh sẽ làm chủ, chuyện trong nhà thì cần phải có em, đừng trốn tránh trách nhiệm.”

    Hà Tấn: “…” Thiếu hiệp, cậu thực biết đùa! ( ̄_ ̄|||)

    Nếu chơi Thần Ma, tất nhiên phải trải nghiệm lạc thú khi được làm thần tiên, ở tại Phàm giới như phàm nhân bình thường nào có ý nghĩa gì. Vì thế, hai người bọn họ ngồi lên Cùng kỳ Liệt diễm, vòng lên Tiên giới thêm một lần.

    Tiên giới có ba thành chủ lớn, đó là thành Thiên Cung, thành Lâm Uyên và thành Song Nguyệt, ba khu vực này đều có rất nhiều người chơi lui tới, không thích hợp dựng nhà ở lâu dài. Đảo Phù Du, đảo Tiên Nhân là chỗ chuyên đùng để luyện cấp, nhiều tiểu quái, cũng không thích hợp, chỉ có hai nơi Hà Tấn cảm thấy không tồi, một là rừng Bàn Đào, hai là thác Ngâm Thủy.
    Hai nơi này cách nhau không xa, đều là chỗ tiếp nhận nhiệm vụ và đánh phó bản, chỉ có vài cái NPC, phong cảnh như tranh, không gian u tĩnh, là một địa điểm tuyệt vời để kiến thiết gia viên. Song, nếu so sánh thì rừng Bàn Đào hấp dẫn các đôi tình nhân hơn một chút, bình thường có rất nhiều cặp vợ chồng trong game chạy tới đây để ngắm trăng thưởng hoa. Mà bên kia, thác Ngâm Thủy dựa lưng vào núi, mang theo dòng nước từ chín tầng mây đổ xuống nhân gian, nối thẳng với hồ Linh Tê nơi Phàm giới, ngày ngày tháng tháng ào ạt không ngừng, lại càng có hơi hướng thế ngoại đào nguyên hơn một ít.

    Cuối cùng, Hà Tấn chọn cái sau, ngoại trừ cảnh sắc mỹ miều cùng không gian thanh tịnh ra thì còn có một nguyên nhân khác – Thác Ngâm Thủy là lãnh địa của Trà tiên – Lục Vũ, nhìn thẳng ra vườn trà ngàn mẫu bao la, ắt có thể trồng trọt được!

    Vào tám năm về trước, lúc còn chơi 『 Linh Tiên 』, Hà Tấn đã rất thích tự tay chế biến các loại thực vật hồi máu, việc nấu nướng không thể bỏ qua khâu thu thập nguyên liệu, mà nguồn thu lớn nhất lại chính là từ sản xuất. Năm đó cậu mới học được kỹ năng, còn chưa có dịp nghiên cứu tỉ mỉ đã bị cha mẹ mạnh tay cắt mạng. Bây giờ quay về với thế giới game, Hà Tấn lập tức nhớ tới thú vui khi trồng trọt, nấu nướng cùng chế dược, vì vậy cậu liền chuẩn bị nhào vô ôm lấy đống kỹ năng sinh hoạt này.

    Thương Hỏa tất nhiên không hề dị nghị, cầm hai bản khế ước còn lại giao dịch cho thổ địa đại nhân. Nhất thời Hà Tấn kinh ngạc nói: “Sao cậu lại đổi những hai miếng?”

    Khi Thương Hỏa mua đất ở thành chủ đã phát hiện, diện tích mỗi một miếng đất chỉ khoảng hai mươi mét vuông. Đây không phải là game bàn phím, nên không có chuyện một cửa hàng bé tí xíu chỉ cần có một cái NPC là có thể có được một không gian vô hạn bên trong. Dưới trạng thái thực tế ảo, người chơi có thể tự mình cảm nhận giới hạn của không gian.

    Một miếng đất nằm ngoài thành chủ rộng khoảng sáu mươi mét vuông, Thương Hỏa cân nhắc một chút, với diện tích ấy mà muốn xây một cái nhà một tầng hai phòng thì vẫn tương đối nhỏ, cho nên hắn liền mua hai miếng để phòng trừ ngộ nhỡ.

    Thương Hỏa chỉ vào màu sắc hiển thị của miếng đất, nói: “Một miếng có thuộc tính kiến trúc, miếng còn lại có thuộc tính nông nghiệp.”

    Hà Tấn kỳ quái: “Vì sao lại mua đất canh tác?”

    Đất canh tác ở Phàm giới và Tiên giới không cần phải thuê, bất cứ game thủ nào cũng có thể gieo trồng miễn phí, chẳng qua đến thời điểm thu hoạch, nếu chậm chân sẽ bị người khác trộm mất. Song, chỉ cần đất này bị người chơi mua đứt, dựng rào bảo vệ thì lương thực thực phẩm bên trong sẽ được an toàn, không bị người ngoài trộm nữa.

    Thương Hỏa nhàn nhạt nói: “Vây kín lại, miếng đất này chỉ cho em gieo trồng.”

    A Tấn: “…” Anh nhà giàu, xin chào! Anh nhà giàu, hẹn gặp lại! (=_=)

    Kế tiếp, Thương Hỏa lại gọi NPC kiến thiết tới đây, sau khi thảo luận với A Tấn, bọn họ quyết định dùng một trong hai miếng đất vừa mua để xây một biệt thự hai tầng theo phong cách cổ xưa, lầu một làm phòng khách, nhà bếp và lò chế dược, lầu hai làm phòng ngủ, cuối cùng là sân phơi ở lầu ba.

    Mảnh đất canh tác còn lại được chia làm hai nửa, một nửa để Hà Tấn trồng thực phẩm, nửa con lại gieo đào làm nơi ngắm cảnh, bên cạnh còn bày một bộ bàn đá ghế mây, sẵn sàng cho khách nhân đến ngồi uống trà trò chuyện. Một loạt hoạt động như vậy lại tốn hơn mười vạn kim tệ!

    Hà Tấn bị thủ đoạn hút tiền của trò chơi này làm cho tam quan nát bấy, nhưng lại không thể có ý kiến trước việc xài tiền như nước của người kia. Dù sao bạn trẻ nhà giàu nọ mua cả mười miếng đất cũng chẳng hề chớp mắt, vậy thì mấy đồng tiền lẻ có đáng là chi.

    (Thương Hỏa: tất cả là vì ở chung phòng!)

    Có điều, kiến thiết phòng ốc cũng cần thời gian, không phải ném kim tệ vào là xong ngay được. NPC cho biết, trong vòng bảy ngày làm việc, nhân viên sẽ đưa yêu cầu của bọn họ cho người thiết kế hệ thống xử lý, đến lúc ấy, không chỉ Thương Hỏa và A Tấn, mà tất cả những người chơi khác của Thần Ma đều có thể nhìn thấy nhà của bọn họ.

    Thương Hỏa nghe vậy thì cảm thấy mỹ mãn vô cùng, gật đầu nói: “Chút tiền cỏn con ấy thế mà thực có giá trị.”

    Hà Tấn đã bất lực trước sự sung sướng của đối phương… Nói tóm lại, Thương Hỏa thích là được rồi.

    Vì việc mua đất với kiến thiết gia viên mà hai người bọn họ giằng co mất một hồi lâu. Còn nhiệm vụ vợ chồng ẩn, bởi không đủ điểm thân mật nên xem ra trong một khoảng thời gian ngắn sắp tới sẽ không thể làm.

    Hà Tấn lấy lại tinh thần, liếc mắt nhìn tới khung giờ quốc tế ở trong game, thế mà đã sắp mười hai giờ. Thật không nghĩ tới, trong bất tri bất giác cậu đã chơi game nguyên một buổi tối!

    Vì thế, cậu nhanh chóng nói với Thương Hỏa: “Không còn sớm nữa, tôi phải đi ngủ…”

    Thương Hỏa hỏi: “Ngày mai có online không?”

    Ngày mai là thứ hai, không phải ngày làm trực tuyến của Thương Hỏa, hơn nữa sau khi phiên bản thực tế ảo được tung ra, video hướng dẫn của Thương Hỏa trên Flying Network có một vài thay đổi, tạm thời ngừng phát sóng một tuần.

    A Tấn: “Nếu không có chuyện gì thì tôi sẽ onl, có thể liên hệ qua ME mà.”

    Thương Hỏa gật gật đầu. Ngay tại thời điểm A Tấn chuẩn bị out game, hắn đột ngột giữ chặt tay của đối phương, kéo vào lòng mình: “Nào, để anh ôm một cái.”

    A Tấn: “…”

    Lại bị Thương Hỏa ôm một lần nữa, Hà Tấn vẫn rất khẩn trương. Nhưng có thể là vì cả tối ở cùng nhau, cho nên cảm giác đã không còn xấu hổ cùng quẫn bách như lúc đầu, thậm chí, cậu còn loáng thoáng ôm lại người ta… nhẹ nhàng vỗ lưng đối phương như là an ủi.

    “Ngày mai anh chờ em,” Thương Hỏa buông người trong ngực ra, cong môi, nói: “Nhớ kỹ, em còn thiếu anh một tiếng ‘chồng’.”

    Rốt cuộc mặt A Tấn cũng đỏ ửng như một quả cà chua, được rồi, trước mắt cậu vẫn không nghĩ đến chuyện này đâu… Chung quy, Hà Tấn vẫn cảm thấy Thương Hỏa càng ngày càng được một bước lại muốn nhích lên một thước!

    Thương Hỏa cười cười nhìn cậu, cùng cậu đứng trên mảnh đất sẽ trở thành tổ ấm của hai người trong tương lai, đồng thời out game.

    Chương 44: Chạy bộ đêm khuya

    Hà Tấn bỏ mũ giáp ra, ngồi trên ghế ngẩn ngơ một hồi lâu, suy nghĩ mới chậm rãi trở về hiện thực.

    “Mày xuyên về rồi!” Hầu Đông Ngạn ở phía sau nghe được động tĩnh, lập tức quay đầu lại, cười nói, “Sắp năm tiếng đồng hồ cmnr, trong lúc đấy, tao nhìn sang chỗ mày vài lần, cứ sợ mày không về được nữa!”

    Hà Tấn: “Mày xem nhiều phim khoa học viễn tưởng quá…”

    Hầu Đông Ngạn lại nói: “Vừa rồi Đầu To ghé vào đây, thấy mày đội mũ giáp ngồi không nhúc nhích, liền tò mò hỏi tao có phải mày đang uốn tóc hay không!” Đầu To là bạn dùng chung phòng sinh hoạt ký túc với hai người bọn họ, cũng là một con mọt cuồng học tập cả ngày vùi đầu vào trong sách vở, “Tao nói với nó là mày đang chơi game, nó lại bảo, ‘Chơi game là như vậy à, dù tao có kém hiểu biết thì mày cũng đừng gạt tao chứ’. Sau đó, tao phải giải thích với nó một đống về mũ giáp thực tế ảo, còn nói, ‘Xem 《 Avatar 》 đi, kiểu như thế đấy’. Ôi đệt, lúc đó nó nhìn thật ngu, ha ha ha!”

    Hà Tấn cũng cười theo, lại hỏi: “Đầu To tới tìm tao à?”

    Hầu Đông Ngạn: “Đúng vậy, nó tới hỏi mượn vở ghi trên lớp của mày, tao giúp mày tìm cho nó rồi, còn dặn dò nó đừng đụng vào mày, cẩn thận hồn phách rời đi không về được nữa. Mày không thấy được biểu tình của nó lúc đấy đâu, ha ha, cười chết tao luôn!”

    “Phụt, làm gì khoa trương như vậy…” Hà Tấn còn nhớ, lúc nãy có nghe Nhàn Vân nói, hắn bị Dã Hạc cù ở ngoài đời liền nảy sinh cảm giác nhột, vì thế liền bảo với Hầu Đông Ngạn, cho dù ngoài hiện thực bị quấy rầy thì trong game cũng chẳng làm sao.

    Hầu Đông Ngạn: “Tao dọa nó thôi mà, những lời này cũng chỉ có Đầu To mới tin!”

    Hà Tấn lắc đầu cười cười, đứng dậy chuẩn bị đi rửa mặt, thoáng nhìn vào khoảng sáng màu đỏ lóe ra từ vòng tay thông minh, chỉ thấy bên trên có một tin nhắn chưa đọc cho Tần Dương gửi tới — “Buổi tối cùng đi chạy bộ nhé?” Thời gian nhận được tin đã là vài tiếng trước.

    Lúc dạy Hà Tấn đánh tennis vào hai tuần trước, Tần Dương thuận miệng nói sẽ dắt Hà Tấn đi chạy bộ, từ đó về sau, chỉ cần người nọ có thời gian thì sẽ liên lạc hỏi thăm và rủ rê cậu.

    Đối với loại hành động đầy nhiệt tình và nhớ mãi không quên của đàn em khóa dưới, Hà Tấn cảm kích cực kỳ, vì thế vừa thấy tin nhắn cũng không ngại thời gian đã muộn, liền nhanh chóng reply: “Thực xin lỗi, bây giờ tôi mới đọc tin, cậu đã ngủ chưa?”

    Không ngờ Tần Dương lập tức trả lời: “Chưa, cậu vừa bận cái gì à?”

    Hà Tấn: “Không, tôi mải game, không phát hiện tin nhắn đến.”

    Tần Dương: “Hiện tại phải đi ngủ rồi sao?”

    Hà Tấn: “Chuẩn bị đánh răng rửa mặt, nhưng mà tinh thần có hơi hưng phấn, có lẽ không ngủ ngay được.”

    Tần Dương: “Có muốn xuống lầu chạy hai vòng không?”

    Hà Tấn sửng sốt, đã qua 12 giờ đêm, hiện tại đi chạy bộ có phải quá muộn hay không? Nhưng nghĩ nghĩ một chút, chạy hai vòng cùng lắm cũng chỉ mười phút thôi, không chừng chạy mệt lại càng dễ ngủ, huống hồ tối nay là mình không trả lời tin nhắn sớm, nếu cứ tiếp tục từ chối hình như cũng chẳng hay…
    “Được, tôi thay quần áo đã, năm phút nữa gặp ở dưới lầu.”

    Tần Dương không chờ ở dưới lầu mà trực tiếp tới đầu cầu thang lầu ba, đợi chưa đầy hai phút đã thấy Hà Tấn đi ra từ phòng 306. Người nọ mặc một bộ quần áo thể thao đơn giản, phát hiện hắn đứng ở xa xa bước chân cũng nhanh hơn.

    “Sao lại đứng ở chỗ này?” Tâm tình Hà Tấn dường như không tệ.

    “Dưới lầu gió lớn nên đợi luôn ở đây.” Tần Dương nói xong, liền cùng Hà Tấn đi xuống lầu. Ký túc xá nam của Hoa đại không quy định thời gian đóng cửa, cổng ra vào lại được điều khiển bằng điện tử cho nên nửa đêm muốn đi ra ngoài cũng chẳng phải là một vấn đề.

    Thời điểm Đông chí của tháng mười hai, giữa đêm khuya khoắt nhiệt độ xuống đến gần 0 độ, sân trường vắng tanh chẳng có lấy một bóng người, ngay cả những ánh đèn le lói phát ra từ tòa nhà ký túc cạnh bên cũng sớm rã rời, thiếu đi hơn phân nửa.

    Hà Tấn hà hơi thổi khí nóng vào lòng bàn tay, chầm chậm chạy vòng quanh trường cùng với Tần Dương. Sau khi chạy được khoảng năm trăm mét, cơ thể cậu bắt đầu ấm lên, đến khi chạy hết hai vòng, cả người đều tỏa ra hơi nóng.

    Hai người điều chỉnh tốc độ chậm lại, cuối cùng thành đi bộ trở về, khi ấy Tần Dương mới mở miệng hỏi: “Cậu chơi game gì vậy?”

    Hà Tấn: “Thần Ma, một sản phẩm game trong nước, bây giờ đã ra bản thực tế ảo rồi.”

    Tần Dương nghĩ nghĩ, lại hỏi: “Có phải cái game mà một nữ sinh đã từng nhắc tới hồi đi du thuyền không? Còn nói trong đó có một đại thần có giọng nói rất giống tôi?”

    “… À, đúng vậy.” Hà Tấn bỗng thấy khẩn trương căng thẳng trong lòng, thiếu chút nữa cậu đã quên mất chuyện này.

    “Cậu cũng chơi trò này sao,” Tần Dương giả vờ có hứng thú, “Chơi vui không?”

    “Sặc, cũng được. Kỳ thực tôi mới chơi không bao lâu,” Trên thực tế, Hà Tấn cảm thấy game vô cùng thú vị, song vì mối quan hệ cẩu huyết ‘không thể phơi bày ra ánh sáng’ của cậu và Thương Hỏa, cho nên khi nhắc tới việc này cùng bạn bè ngoài hiện thực, cậu luôn chột dạ mấy phần, “Chủ yếu là lúc trước, trò chơi này tổ chức một hoạt động rút thăm trúng thưởng, tôi may mắn trúng được một cái mũ giáp thực tế ảo, hôm nay vừa nhận được, cảm giác vô cùng mới mẻ, liền đội vào để trải nghiệm một phen.”

    Tần Dương mở to hai mắt: “Thế sao! Vậy cảm giác khi chơi game thực tế ảo như thế nào?”

    Hà Tấn: “Khụ, rất chân thật.”

    Tần Dương: “Chân thật ra sao?”

    “Cứ như là xuyên không ấy…” Hà Tấn nhớ ra trước đó Tần Dương từng nói hắn không chơi game, vì thế ho nhẹ một tiếng lần thứ hai, lộ ra vẻ mặt thâm trầm, nói, “Cậu xem《 Avatar 》 đi, cũng na ná vậy đấy, game thực tế ảo chính là đội một cái mũ giáp lên đầu, sau đó cậu liền sống trong một thế giới khác~” — Hầu Tử, cho tao mượn ví dụ mày dùng để hù dọa Đầu To một chút!

    Tần Dương: (⊙o⊙)…

    Hà Tấn: (=_=)…

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    — Thôi xong, hình như đàn em trước mặt càng lúc càng hiếu kỳ, ngộ nhỡ hắn nói muốn chơi, hỏi chủng tộc của mình trong game, lại hỏi server mình đang chơi rồi đòi mình kéo hắn thì phải làm sao đây?

    “À, buổi tối cậu làm gì thế?” Hà Tấn nhanh chóng nói sang chuyện khác!

    Tần Dương: “Lên mạng xem trận đấu tennis trực tiếp thôi.”

    Hà Tấn: “Ồ…”

    Hà Tấn: “…” Nhạt nhẽo quá! T_T

    Dừng một chút, Hà Tấn nhớ tới một chuyện, nhanh chóng hỏi: “Hôm qua cậu đi thi chứng chỉ tiếng Anh rồi chứ? Làm bài thế nào?”

    Tần Dương: “Cảm giác không ok lắm.”

    Hà Tấn: “…”

    Hà Tấn xiết nắm tay, giơ lên, nói: “Chờ điểm thi được công bố, nếu trên 600, tôi mời cậu ăn cơm!”

    Tần Dương rốt cuộc có phản ứng: “600?”

    Cuộc thi CET – 6 bắt đầu được tổ chức từ năm 84 của thế kỷ trước và được duy trì cho tới nay. Hiện tại, điểm tối đa vẫn là 710, điểm tiêu chuẩn là 425, trên 600 được tính là cao, song đối với sinh viên Hoa đại mà nói, người đạt điểm số này cũng tương đối nhiều.

    Hà Tấn: “Sặc, cao à?”

    Tần Dương: “Năm đó cậu thi được bao nhiêu điểu?”

    Hà Tấn: “680…”

    Tần Dương: “…”

    Tần Dương nhướng mày: “Thế sao yêu cầu của cậu đối với tôi lại thấp như vậy?”

    Hà Tấn xấu hổ, kỳ thực cậu nói câu vừa rồi chẳng qua là muốn cứu vãn bầu không khí một chút, Tần Dương bảo làm bài không ổn lắm, nếu cậu cố tình đòi hỏi cao, vậy chẳng phải là đẩy người ta vào khó xử đấy à.

    Tần Dương cười mà như không cười nhìn Hà Tấn: “Hơn nữa, cho dù thi qua, cũng nên là tôi mời cậu ăn cơm chứ? Đàn~ anh~?”

    Đây là lần đầu tiên Tần Dương mở miệng gọi Hà Tấn là “đàn anh”. Một cách xưng hô vốn là lẽ đương nhiên lại bị người nọ thốt ra tràn đầy trêu chọc, nhất thời Hà Tấn nghe được tiếng trái tim đập trong căng thẳng của mình. Rõ ràng cậu lớn tuổi hơn người trước mặt, bất kể lý lịch hay thành tích cũng đều xuất sắc hơn, thế nhưng giọng điệu của Tần Dương lại hệt như Hà Tấn mới là người nhỏ tuổi, là bên cần người khác phải quan tâm.

    Chương 45: Đừng nhận thua

    Lời lẽ cùng biểu hiện đặc biệt ngứa đòn của đối phương làm cho Hà Tấn có phần hưng phấn: “Thế cậu xác định mục tiêu bao nhiêu điểm?”

    Tần Dương: “Tôi đã cho rằng ít nhất phải được điểm cao hơn cậu, mới có thể để cậu mời cơm.”

    Hà Tấn bật cười: “Mục tiêu đủ cao đấy!”

    Tần Dương liếc mắt nhìn người nọ một cái: “Cậu cảm thấy tôi không làm được?”

    Hà Tấn: “Không phải, tôi chỉ giảng ngữ pháp cho cậu chứ không biết năng lực tổng hợp của cậu ra sao. Chẳng qua tôi cảm thấy những cuộc thi kiểu này đừng đặt mục tiêu thì tốt hơn, nếu không, hy vọng càng nhiều, thất vọng sẽ càng lớn. Năm tôi đi thi, được 680 cũng là may mắn, bình thường làm bài thi thử cũng chỉ dao động trên dưới 650 thôi.”

    Tần Dương có chút không phục: “Thế nếu tôi thi được điểm cao hơn cậu thì sao?”

    Giả dụ Tần Dương nói tới con số 650 thì Hà Tấn còn cảm thấy khả năng khá lớn, bởi vì nếu ai cũng có thể đạt được 680 điểm, vậy hội sinh viên và tổ ngoại ngữ cũng sẽ không mời Hà Tấn tới tham gia toạ đàm với đám đàn em.

    “Ha ha, nếu thực sự cậu đạt điểm cao hơn tôi, tôi liền gọi cậu một tiếng anh hai.” Nhiều năm học tập và thi cử, thứ duy nhất Hà Tấn tự tin chính là thành tích của mình, huống hồ trước khi thi một tháng Tần Dương còn nói ngữ pháp không vững, bổ túc vài lần chỉ e cũng chẳng cải thiện được là bao.

    Tần Dương: “Gọi anh hai thì thôi khỏi, nghe cậu gọi thế cũng chỉ sung sướng được một lúc một nhát chứ chẳng có gì ý nghĩa.”

    Hà Tấn: “Vậy cậu muốn thế nào? Mời cậu ăn cơm nhé?”

    Tần Dương rũ mắt thở dài: “Bảo tôi thi được 680 cũng hơi bị không tưởng đi… Nhưng mà thế sự khó lường, biết đâu vận may tự nhiên bùng nổ…”

    Hà Tấn cười thầm trong bụng, thi cử không phải mua xổ số, còn may với chẳng không may, đã biết “cảm giác không ok lắm”, còn dám cùng tranh cãi với mình, một Tần Dương như vậy thế nhưng làm cho cậu cảm thấy rất đáng yêu.

    “Cũng không cần được điểm cao hơn tôi đâu, cứ lấy cái mốc 680 đi, nếu cậu thi được bằng ấy điểm, liền có thể đòi tôi thực hiện một yêu cầu.” Hà Tấn đùa đùa nói.

    Đáy mắt Tần Dương thoáng hiện ý cười, hắn hỏi lại: “Bất cứ yêu cầu gì cũng được?”

    “Chỉ cần không trái với pháp luật, hoặc mấy cái tổn hại đạo đức như kiểu khỏa thân chạy quanh trường học, đều được.” Trong trường đại học thật sự có những sinh viên thông qua chơi game để tiến hành những màn đánh cuộc độc ác như vậy, nhưng căn cứ vào hiểu biết của Hà Tấn đối với nhân phẩm Tần Dương, cậu cảm giác đối phương sẽ không đưa ra yêu cầu quá đáng. Hơn nữa, Hà Tấn cũng không tin mình sẽ thua.

    Tần Dương gân cổ giả vờ không cam lòng: “Nếu tôi thực sự gặp may, đến lúc đó cậu đừng có chơi xấu nhé!”

    Hà Tấn ‘xì’ một tiếng: “Chỉ sợ khi có điểm cậu lại không dám nhìn mặt tôi thôi.”

    Tần Dương cong khóe miệng, vươn ngón trỏ chỉ chỉ vào Hà Tấn, biểu tình vừa ngứa đòn lại vừa vô lại: “Hà Tấn, cậu cứ đợi đấy.”

    Vẻ đắc ý cùng hào hứng toát ra từ đầu mày cuối mắt đối phương khiến cho Hà Tấn bỗng chốc thất thần, thiếu chút nữa còn cho rằng người kia thực sự có năng lực để nghênh chiến với mình. Song cảm giác ấy cũng chỉ thoáng qua một vài giây, ngay sau đó, Hà Tấn liền đem biểu tình của hắn trở thành sự phô trương thanh thế của thanh niên trẻ tuổi — Đánh cuộc kiểu này, từ nhỏ đến lớn cậu đã gặp nhiều, chính là chưa từng thua đâu.

    Hai người chạy xong liền băng qua thảm cỏ gần đó để quay về ký túc xá, thời điểm đang nhanh chân rảo bước trên đường, cách đó không xa đột nhiên vang lên một tiếng thét kinh hãi. Hà Tấn và Tần Dương đồng loạt quay đầu, liền thấy mấy nữ sinh đang đứng dưới ngọn đèn đường gần cổng, chắc là tranh thủ cuối tuần ra ngoài hát Karaoke, gần sáng mới quay về.

    Thấy bãi cỏ tối đen như mực ở trước mặt đột nhiên nhảy ra hai bóng người, đám nữ sinh giật nảy mình, một trong số đó còn kinh hãi hét lên.

    Tần Dương khoát tay với bọn họ, nói: “Đừng sợ, là người, không phải quỷ đâu.”

    Hà Tấn bị cách nói chuyện của Tần Dương làm cho buồn cười, hơi hơi cúi đầu, đưa bàn tay đang nắm hờ hờ lên che miệng.

    Ánh sáng của đèn đường dần khuếch tán, hơi hơi chiếu rõ bộ dáng của Hà Tấn cùng Tần Dương, mấy nữ sinh lập tức nhận ra, người vừa lên tiếng nói chuyện với mình ấy vậy mà lại là hot boy nổi tiếng lạnh lùng thanh cao của trường, nhất thời không biết nên kinh hay nên hỉ.

    Tần Dương lại giỡn thêm một câu: “Trễ thế này mới về ký túc, cẩn thận gặp quỷ thật đấy.” Có thể thấy được tâm tình của hắn rất tốt, nói xong hắn liền nhẹ đỡ thắt lưng Hà Tấn, “Chúng ta đi thôi.”

    Mấy nữ sinh nhìn theo bóng dáng hai người bọn họ rời đi, còn cả động tác rất nhỏ vừa rồi của Tần Dương, dường như vẫn bị vây vào trạng thái ngây ngốc…

    Hồi lâu, mới có người nhỏ giọng hỏi: “Người kia, có phải là anh Hà, đàn anh học năm ba không?”

    “Anh Hà là ai?”

    “Chính là người được Tần Dương dùng tư thế bế công chúa ôm tới phòng y tế vào nửa tháng trước…”

    “… Muộn thế này rồi, bọn họ còn làm gì ở đó?”

    “Có thể là đi tản bộ…”

    “Đi tản bộ trên bãi cỏ?”
    “Hơn nữa lại còn vào giờ này…”

    “…” (=_=)

    “Bọn họ… chắc không phải thực sự là…”

    “Quan hệ đó chứ…”

    … A a a a a a a a…

    Dưới mảnh trăng cong cong bàng bạc, mấy nữ sinh âm thầm hét lên từng hồi thanh âm phá nát tam quan của chúng hủ ở trong lòng…

    Kỳ thực, Hà Tấn căn bản không cảm thấy động tác kia của Tần Dương có gì quái đản, chẳng qua là đối phương vỗ nhẹ vào người mình một cái ý bảo rời đi thôi.

    Trở lại dưới lầu ký túc xá, Hà Tấn nhìn nhìn thời gian, sợ hãi than thở: “Cho tới bây giờ tôi cũng chưa từng nghĩ sẽ có một ngày mình về ký túc vào cái giờ này…” Hơn nữa cậu còn không cảm thấy buồn ngủ, thực đúng là không thể tin được!

    Tần Dương: “Cậu chưa bao giờ đi đêm?”

    Hà Tấn lắc đầu, vừa bước lên lầu với Tần Dương vừa nói: “Trước kia mỗi ngày cứ đến mười giờ là tôi lên giường đi ngủ.”

    Tần Dương: “Ha ha, vậy hôm nay thức muộn như thế là vì tôi sao?”

    Hà Tấn: “Ha ha ha, đương nhiên không phải!”

    Tần Dương: “…”

    — Là vì bản thân mình, nếu Hà Tấn không muốn thử thay đổi thì dù là anh em bạn bè có quan hệ cực tốt rủ rê đi chăng nữa, cậu cũng sẽ không theo.

    Đến lầu ba, hai người nói chúc ngủ ngon rồi tách ra, Hà Tấn rửa mặt đánh răng sau đó lên giường, không bao lâu cơn buồn ngủ đã đánh úp lại, một đêm ngủ đến vô cùng sảng khoái.

    Buổi tối ngày hôm sau, vừa online Hà Tấn liền nhận được tin nhắn Thương Hỏa gửi tới: “A Tấn, dùng kỹ năng vợ chồng truyền tống đến chỗ anh đi.”

    Hà Tấn hỏi Tiểu Tân phương pháp sử dụng kỹ năng, tưởng tượng bộ dáng Thương Hỏa, lẩm nhẩm một câu: “Hình bóng tương tùy.”

    Sau khi sương mù tan đi, Hà Tấn đã đứng trước mặt người nọ. Mọi khi đều là Thương Hỏa đột nhiên xuất hiện, lúc này cục diện tự nhiên biến đối, nhưng Hà Tấn hoàn toàn không cảm thấy kích động mà trái lại vẫn rất đỗi khẩn trương.

    “Đây là đâu?” Hà Tấn nhìn căn phòng trống rỗng trước mặt, trừ bỏ vách tường sáng choang cùng với đỉnh đầu hun hút như không có nóc ra thì chẳng còn một cái gì cả.

    Thương Hỏa đáp: “Đấu trường.”

    Hà Tấn sửng sốt, có chút không rõ liền hỏi lại: “Cậu muốn PK với tôi?”

    Thương Hỏa: “Còn nhớ anh đã nói muốn em tham gia chiến đội của anh không?”

    Hà Tấn: “Ừm…”

    Thương Hỏa: “Hôm qua khi cùng đi đánh phó bản, bọn Thệ Thủy Nhàn Vân đều nhìn ra được tiềm lực của em, anh cũng thấy là em có thể, cho nên muốn tranh thủ hai tháng này, giúp em luyện tập.”

    Hà Tấn nghĩ đến những lời khen ngợi mà đám người Thệ Thủy dành cho mình ngày hôm qua, không khỏi có chút động tâm. Lúc trước cậu không muốn tham gia, ngoại trừ không đủ tự tin thì còn có một nguyên nhân là không có mũ giáp, hiện tại cả hai yếu tố này đều được thỏa mãn, đích thực cậu không lý do từ chối Thương Hỏa. Chẳng qua là…

    “Thi đấu cần khai báo tư liệu thật đúng không?”

    Thương Hỏa: “Chỉ cần ID game thôi, công ty game sẽ đảm bảo bí mật cho thông tin cá nhân của game thủ, bởi vì mỗi mũ giáp đều được buộc định mới một ID game tương ứng mà.”

    Hà Tấn không còn nghi vấn gì nữa: “Được, tôi sẽ cố gắng hết sức.”

    Thương Hỏa biến A Tấn thành chồn bạc, giải thích: “Trong giải đấu có một trận PK Linh sủng và một trận đánh kép của chủ thuần dưỡng với Linh sủng mình nuôi, bất kể là trận nào, em đều phải dùng nguyên hình để lên sân khấu.”

    A Tấn: “…”

    Thương Hỏa lại nói: “Chủng tộc của em quyết định hình thức PK của em. Nói đơn giản, kỹ thuật em cần luyện chính là công kích phạm vi gần. Lát nữa anh sẽ không sử dụng công kích bằng ma pháp, sau khi mở hình thức đối chiến, em có thể dùng hết khả năng để tiếp cận rồi tấn công anh. Khi nào em có thể đánh cho máu anh tụt xuống quá nửa thì coi như thắng.”

    Hà Tấn được cảm giác thành tựu sau một hồi giết quái hôm qua làm cho tin tưởng tràn đầy, lúc này không thèm kiên nhẫn nghe Thương Hỏa nói hết đã cào cào cái móng trên mặt đất, nói: “Đến đây! Đến đây đi!”

    Đối chiến với đại thần đệ nhất toàn server, chính là hy vọng của mỗi một game thủ chơi Thần Ma nha!

    Thương Hỏa: “Ha ha…”

    Chồn Tấn cho rằng Ma tôn trước mặt cùng lắm cũng chỉ như ‘anh trai’ trong phó bản của hắn mà thôi, Hoặc Minh cậu đã đánh thử rồi, ngoại trừ máu dày ra thì cũng không có gì đặc biệt cả.

    Nhưng mà, kết cục của cái người không biết trời cao đất rộng thường là sẽ… cực kỳ thê thảm.

    Sau khi Thương Hỏa mở hình thức đối chiến, Hà Tấn liền nóng lòng muốn thử mà bổ nhào lên — ta cào chớt mi nè!

    … Á, người đâu?

    Ngay trong khoảnh khắc Hà Tấn kinh ngạc vì Thương Hỏa đột nhiên biến mất, cậu liền cảm thấy trên lưng bỗng chốc nhói đau ba phát.

    Tiếng hệ thống: “Bạn đã chết.”

    Trước mặt Hà Tấn tối sầm, trong nháy mắt thân thể con chồn nhỏ ngã xuống, mũ giáp liền tự động ngắt kết nối…

    — Thương Hỏa giết cậu, cũng giống như khi cậu làm thịt Dạ Trúc vậy, chỉ với ba chiêu thức mà thôi.

    Hai giây sau, trước mắt lại sáng lên, Thương Hỏa xuất hiện trong tầm nhìn của Hà Tần một lần nữa: “Đến đây nào.”

    Hà Tấn vẫn không tin vào sự thật, nhắm chuẩn vị trí của đối phương, một lần nữa bổ nhào lên — ta lại cào chớt mi nha!

    … Á! Lại biến mất!!

    Sau lưng lại là ba đường nhoi nhói, Hà Tấn chỉ cảm thấy toàn thân mềm nhũn rồi rơi xuống từ không trung.

    Tiếng hệ thống: “Bạn đã chết.”

    A Tấn: “…”

    Chẳng biết ý thức đã xuyên qua xuyên lại giữa thế giới game cùng hiện thực bao nhiêu lần, tự tin ngập tràn của Hà Tấn nhanh chóng bị Thương Hỏa ngược đến mất sạch sành sanh.

    Sau khi chết đi sống lại vô số lần, chồn Tấn nằm rạp trên mặt đất, run run móng vuốt, không dám tùy tiện xông lên nữa…

    Cũng may đây chỉ là game, cảm giác đau chỉ thoáng qua một chút, nếu không xương cột sống của cậu đã sớm bị Thương Hỏa nghiền thành bột cám rồi!

    Đến tận lúc sắp chết lần cuối cùng, Hà Tấn cũng chỉ có thể loáng thoáng thấy được thân ảnh liên tục di động của Thương Hỏa. Tốc độ của hắn thật sự quá nhanh, chắc chắn phải có ý thức mạnh mẽ lắm mới có thể đoán được trước chiêu thức tiếp theo của đối thủ để mà xử lý thích hợp, đúng không!?

    Thương Hỏa cười cười nhìn cậu: “Sao lại ngừng rồi?”

    A Tấn quỳ rạp trên mặt đất, ý đồ dùng ngoại hình dễ thương của mình mà mê hoặc đối thủ: “Có thể nghỉ ngơi một chút không…”

    “Kẻ địch sẽ không cho em thời gian nghỉ ngơi đâu.” Thương Hỏa nói đến đây, đột nhiên bay tới gần, vươn ma trảo định đánh vào con chồn nhỏ. Mà Hà Tấn lúc này hiển nhiên không ngồi ngốc để chịu chết, ngược lại, xoay người bỏ chạy theo bản năng.

    Tốc độ chạy của chồn nhanh hơn so với con người, điểm này Hà Tấn đã cảm nhận được sau nhiều lần thực chiến, nhưng dù cậu có chạy nhanh hơn nữa thì cũng đã muộn — Thương Hỏa một phen nhéo túm lông sau gáy cậu, nhanh tay xách trở về!

    Điểm yếu bị người tóm được, bất kể có vặn vẹo quẫy đạp thế nào cũng không thể thoát ta, Hà Tấn tâm như tro tàn mà nhắm mắt chờ chết. Song vài phút qua đi, cậu vẫn không thấy mũ giáp ngừng kết nối!

    Thương Hỏa một tay xách cậu lên, nhìn vào cặp mặt đen tròn như hạt ô liu ở gần trong gang tấc của con chồn nhỏ, buồn cười hỏi: “Sợ à?”

    A Tấn: “…”

    Thương Hỏa ôn nhu nói: “Còn muốn đánh không?”

    A Tấn: “Tôi… nhận thua…”

    Thật sự là rất… uất… ức…! (Q皿Q)

    Thương Hỏa nheo nheo con mắt lại, trên mặt vẫn treo một cười rất đỗi ôn nhu, nói, “Phải mạnh mẽ lên, đừng nhận thua.” Sau đó, hắn nhẹ nhàng dùng lực trên tay, trong nháy mắt vặn cổ con chồn bạc.

    A Tấn: “…” QAQ

    Chương 46: Thuộc tính thần bí

    Hà Tấn chỉ cảm thấy cái cổ chợt lạnh, trước mắt liền biến thành một mảnh đen.

    Có thể là bởi vì sau khi nhận thua vẫn cứ bị giết, nên câu nói “Phải mạnh mẽ lên, đừng nhận thua” cuối cùng kia của Thương Hỏa thật giống như một cái đinh dài đóng sâu vào nội tâm cậu. Đúng vậy, đây là vốn tính cách của Thương Hỏa, cho dù đụng vách tường, hắn cũng muốn dùng đầu mình húc tới đến khi thông.

    Có đôi khi Hà Tấn cũng sẽ hâm mộ loại dũng cảm không sợ đất không sợ trời này, một người như Thương Hỏa, dùng tám năm để ngồi vững trên cái danh hiệu hàng đầu của đỉnh núi Thần Ma, tuyệt đối không phải chỉ là dựa vào may mắn.

    Kinh ngạc ngồi trên ghế, vài giây sau Hà Tấn nhận thấy ý thức được đưa trở lại game, dần dần hồi tỉnh trong lòng Thương Hỏa…

    Thương Hỏa cười hỏi: “Không tức giận rồi bỏ chạy à?”

    A Tấn: “…” Cậu không phải trẻ con, đương nhiên sẽ không vì bị giết liên tục mà giận dỗi out game, thế nhưng cái thực trạng chết đi sống lại rất nhiều vẫn không có cách nào đánh trả này khiến người ta bực bội biết bao nhiêu.

    Thương Hỏa thấy đối phương không nói lời nào, vươn tay, nhẹ nhàng gảy gảy móng vuốt của cậu một chút: “Ủy khuất?”

    Hà Tấn bị hắn làm cho cả người run lên, lập tức nhảy xuống mặt đất. Đúng vậy, cậu ủy khuất, nghĩ đến bình thường Thương Hỏa đều cực kỳ ôn nhu ấm áp, thật không thể ngờ thời điểm PK lại có thể tuyệt tình đến như vậy nha!?

    Nhưng Hà Tấn là đàn ông con trai, dù có ủy khuất hơn nữa thì cũng không thể bộc lộ ra giống đám nữ sinh được.

    Thương Hỏa vươn tay về phía cậu, Hà Tấn vừa thấy đối phương có động tác, liền lùi về phía sau một quãng lớn theo bản năng. Mà mũ giáp thông minh nắm bắt được cảm xúc sợ hãi đến từ nội tâm cậu, cũng nhanh chóng làm cho lông mao trên người con chồn nhỏ dựng hết cả lên.

    Thương Hỏa nhìn A Tấn “mập” ra một vòng, nhịn không được mà cảm thấy buồn cười. Song Hà Tấn lại hoàn toàn không hay biết, vẫn một mực cẩn thận theo dõi đối phương, chỉ sợ người kia lại chơi trò ‘miệng nam mô bụng bồ dao găm’ — ngoài mặt tươi cười hòa ái, thế nhưng xuống tay lại tàn nhẫn vô tình!

    Hiện tại, hình như cậu đã hơi hiểu được, vì sao lúc trước khi tham gia vấn đáp vợ chồng, Thương Hỏa lại chọn miêu tả tính cách của mình bằng bốn chữ “phúc hắc biến thái”… (=_=)

    Thương Hỏa ngoắc ngoắc ngón tay trước mắt người kia, hứa hẹn: “Được rồi, lại đây, anh không giết em.”

    Hà Tấn nửa tin nửa ngờ: “Không đánh nữa?”

    Thương Hỏa: “Ừ, anh muốn xem thuộc tính nhân vật của em, vừa rồi hệ thống thông báo cho anh biết, thuộc tính thần bí của em đã kích hoạt được hai cái rồi.”

    Hà Tấn thông qua việc hình dung để mở giao diện thuộc tính —

    『 A Tấn 』

    Chủng tộc: Linh (75)

    Chức nghiệp: Linh sủng (cấp 9)

    Nick name: Tiểu Bạch

    Thuộc tính: Nhanh nhẹn

    Thần bí thuộc tính: Moe hóa, Thuấn di(*)

    Lực lượng: +3680
    Linh khí: +1500

    Né tránh: +1500

    Tiềm năng: ☆☆☆

    (*) Moe hóa: giả đáng yêu; Thuấn di: dịch chuyển tức thời

    Ồ, thuộc tính thần bí vốn ở trạng thái “Đợi kích hoạt” nay đã biến thành Moe hóa và Thuấn di, hơn nữa mục Tiềm năng cũng được đánh dấu ba sao!

    Hà Tấn vô cùng kinh ngạc và vui sướng, cười cười nói cho Thương Hỏa biết, nào ngờ Thương Hỏa lại trả lời: “Anh cũng nhìn thấy được.”

    A Tấn: “Thuộc tính thần bí này được kích hoạt thông qua PK thực chiến sao?”

    Thương Hỏa: “Ừ.”

    Đôi mắt đen tròn như hạt ô liu của Chồn Tấn vì hưng phấn mà lóe sáng, cậu nhanh chóng tìm hiểu xem thuộc tính thần bí vừa được kích hoạt rốt cuộc là cái gì —

    『 Moe hóa 』- Thuộc tính thần bí

    Giới thiệu vắn tắt: kỹ năng đặc biệt của Linh vật cỡ nhỏ, công kích đơn thể, phạm vi sử dụng trong 3 mét, tỷ lệ thành công 75%, khiến cho đối thủ không thể sử dụng bất cứ chiêu thức công kích nào trong vòng 3 giây, đồng thời giảm công kích nội lực xuống tới 50% trong vòng 5 giây, thời gian tái sử dụng: 30 giây.

    『 Thuấn di 』- Thuộc tính thần bí

    Giới thiệu vắn tắt: kỹ năng đặc biệt của Linh vật họ mèo, hồ ly, chồn, chuột, sau khi sử dụng có thể thay đổi vị trí tới một nơi xác định trong tầm mắt ngay lập tức, có thể thực hiện trong phạm vi 20 mét, thời gian tái sử dụng: 30 giây.

    Hà Tấn kỳ quái hỏi: “Nếu tôi đã kích hoạt được hai kỹ năng này, vì sao vừa rồi không có hiệu lực?”

    Thương Hỏa: “Bởi vì bản thân em không biết kỹ năng mới đã được kích hoạt nên không nghĩ đến việc sử dụng theo bản năng.”

    A Tấn gật gật đầu, lại hỏi: “Thế cái thuộc tính Tiềm năng ở cuối cùng có ý nghĩa gì?”

    Thương Hỏa: “Số sao Tiềm năng quyết định không gian có thể thăng lên, hiện tại em không cần quan tâm tới cái này. Trước mắt chúng ta thử kỹ năng mới của em đi, lần này anh sẽ không vội giết em nữa.”

    A Tấn: “…” Lại còn muốn từ từ mà giết hả? (=_=)

    Thương Hỏa mở hình thức đối chiến một lần nữa, Hà Tấn hình dung tới “Moe hóa” … Cái này chính là giả vờ đáng thương, giả bộ đáng yêu đi? Khụ, tuy một nam thanh niên nghĩ như vậy rất không ra gì, nhưng đây là kỹ năng PK, tất cả đều phải vì mục tiêu chiến thắng đối thủ…

    Theo Hà Tấn tưởng tượng, hai mắt con chồn bạc nhất thời trở nên ngập nước, ngơ ngơ ngác ngác mà nhìn Thương Hỏa, thậm chí nó còn giơ móng vuốt xoay người lộ cái bụng ra, nhẹ nhàng vẫy vẫy đuôi…

    Thương Hỏa: “…”

    Hà Tấn không biết bộ dạng này của mình rơi vào trong mắt người khác rốt cuộc có bao nhiêu mê hoặc, cậu nhìn Thương Hỏa, dùng thanh âm mềm mềm nhẹ nhẹ của một tiểu shota hỏi: “Thế nào, có tác dụng không?”

    Thương Hỏa toàn thân vô lực: “Có…”

    3 giây nhanh chóng đi qua, Thương Hỏa lập tức vung tay tấn công Hà Tấn, Hà Tấn không kịp né nhưng lại thấy thanh máu của mình tụt xuống ít hơn mọi lần, lập tức kinh ngạc nói: “Lực công kích của cậu yếu đi kìa!”

    5 giây qua đi, Thương Hỏa tung ra một chiêu thức nữa, chồn Tấn “Áu” một tiếng, kêu lên: “Cậu đánh lén à!”, nói xong nhìn chằm chằm ra một chỗ khác nghĩ đến “Thuấn di”, trong phút chốc thân thể con chồn nhỏ đã ở một nơi cách xa hơn mười mét!

    A Tấn: “Ha ha ha!” Hai cái kỹ năng mới này hay quá nha, hoàn toàn có thể bù đắp lại những thương đau mà cậu phải chịu đựng nãy giờ!

    Thương Hỏa: “…”

    Nhìn con chồn bạc đang đắc ý ở cách đó không xa, Thương Hỏa trực tiếp giải trừ hình thức đối chiến, thì thầm: “Thân thiết.”

    Hà Tấn nghe được chỉ thị, hoàn toàn mất khống chế mà quay đầu ôm theo một đàn ‘thảo nê mã’ rồi chạy như điên về phía Thương Hỏa(*), đến dưới chân đối phương liền bấu vào đuôi áo choàng hắn bò lên, không ngừng cọ~ cọ~ cọ~ lấy lòng…

    (*) Thảo nê mã = mother fuck, chắc ai cũng biết rồi, giải thích phòng ngừa thôi, nói đơn giản là ẻm vừa chạy về phía chồng vừa chửi “Đm” ấy mà:v:v

    Thương Hỏa: “Ha ha.”

    A Tấn: ‘Ha’ cái em gái cậu! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Ngày hôm đó, tập PK được một hồi, Thương Hỏa và A Tấn liền hẹn, về sau mỗi lần online đều luyện khoảng nửa giờ, kể tiếp cùng rời khỏi phòng thi đấu.

    “Hôm nay có đi đánh phó bản không?” Hà Tấn biến trở về hình dáng tiểu shota đứng ở bên người Thương Hỏa.

    Thương Hỏa: “Không ai tổ chức cả, tạm thời không đi, chúng ta xuống Phàm giới ngao du thôi.”

    Hai người cưỡi Cùng kỳ Liệt diễm bay tới Hoàng thành ở Phàm giới, ở đây có rất nhiều cửa hàng, như tiền trang, điếm sửa trang bị, hiệu thuốc, tiệm cầm đồ, xưởng binh khí, quán rượu, vân vân… ngoài ra còn có những nơi kiểu như “Nghênh Xuân viên”, “Phiêu Hương lầu”(*) có thể bắt gặp trong bất cứ tiểu thuyết cổ đại nào. Tuy nhiên, ở thời kỳ game bàn phím, những nơi đó chẳng qua chỉ dùng để sửa trang bị, mua thuốc, gửi tiền hoặc là bàn giao nhiệm vụ, song phiên bản thực tế ảo hiện tại lại cho phép người chơi tự mình trải nghiệm cuộc sống xung quanh. Vì lẽ đó, mấy ngày hôm nay, đa số game thủ thực tế ảo đặc biệt là những người chơi theo lối sinh hoạt, đều tụ tập tại Hoàng thành hòng cảm nhận cuộc sống thời cổ đại.

    (*) Nghênh Xuân viên, Phiêu Hương lầu: tên hay được đặt cho mấy cái lầu xanh thời cổ đại hoy mà

    Ngày hôm qua Thương Hỏa và A Tấn chỉ cưỡi Cùng kỳ Liệt diễm đi ngắm cảnh một vòng chứ chưa có thời gian xem xét kỹ từng nơi một.

    Hoàng thành không phải là khu vực phi hành, cho nên hai người bọn hắn đáp xuống bên cạnh một con ngựa đá ngoài cửa thành, cất Cùng kỳ Liệt diễm, dùng bùa ẩn thân, sau đó Thương Hỏa tự nhiên mà dắt tay A Tấn đi vào cửa thành cao ngất ngưởng.

    Ở cửa thành còn có hai NPC thủ vệ đang canh giữ, biểu tình nghiêm túc mà quan sát kẻ ra người vào, chẳng qua chỉ cần hơi kiên nhẫn để ý là có thể phát hiện tầm mắt của bọn chúng dao động theo quy luật nhất định.

    A Tấn hỏi Thương Hỏa: “Chúng ta dùng bùa ẩn thân, bọn họ có thấy được chúng ta không?”

    Thương Hỏa: “Bùa ẩn thân chỉ hữu hiệu đối với người chơi, mục đích là để không cho người khác tra ra chỗ chúng ta, nếu không sẽ lại bị vây xem như ở hồ Linh Tê lần trước.”

    A Tấn “khúc khích” cười: “Chủ yếu là cậu quá nổi tiếng, cảm giác hiện tại cậu tựa như hoàng đế cải trang đi vi hành ấy.”

    Thương Hỏa liếc mắt nhìn người kia một cái: “Vậy em là cái gì? Tiểu thái giám bên cạnh Hoàng đế hả?”

    A Tấn: “…” Nghe Thương Hỏa nói thế, Hà Tấn mới phát hiện mình lại bất giác đào hố cho bản thân rồi – Nhìn vào cái bộ dạng hiện tại của cậu, còn có chất giọng shota nhẹ nhàng mỏng mảnh này, chẳng phải cũng giống một tiểu thái giám lắm sao? (=_=)

    Khụ, đây không phải trọng điểm, trọng điểm là, tám năm về trước Thương Hỏa sẽ không trêu chọc người khác như thế này đâu!

    … Quả nhiên, sau khi lớn lên người này đã xấu xa hơn hẳn…

    Chương 47: Xâu mứt quả

    Hà Tấn thầm oán một hồi, sau cũng không so đo với người nọ nữa, cả hai lập tức vào thành. Bỗng chốc hai thủ vệ trái – phải cổng thành đột nhiên thay đổi tư thế, Hà Tấn hoảng sợ không thôi, còn cho rằng chúng sẽ xông tới đây chặn đầu bọn họ, nào ngờ, hai thủ vệ nọ vừa đạp chân một cái đã bay vọt lên tận trời cao!

    Hơn chục game thủ tụ tập ở gần cửa thành đều thấy được một màn này, mọi người trợn mắt há miệng mà nhìn lên không trung, nhưng tầm nhìn không quá rõ ràng, chỉ thấy hai thủ vệ nọ vung trường mâu, đâm tới một điểm đen ở giữa bầu trời. Kế tiếp, điểm đen kia nhất thời rơi xuống với tốc độ cực nhanh, theo đó là một hồi “A a a a” thảm thiết từ xa tới gần, cuối cùng cô đọng lại thành một tiếng “bịch” và một đống hình người ở trước mắt quần chúng nhân dân — Một người chơi, ngã chết.

    Vài giây sau, hai thủ vệ bay về chỗ cũ, lúc này mới có người kịp thời phản ứng: “Ài, lại là một thằng ngu muốn cưỡi tọa kỵ phi hành vào Hoàng thành nữa…”

    Hà Tấn hỗn độn trong gió, thì ra hai binh sĩ này không phải chỉ là để trang trí nha!

    Sau khi vào thành, chỉ thấy trên đường ngựa xe như nước, người qua kẻ lại huyên náo ồn ào, cửa hàng sạp quán mọc lên san sát, đích thực chính là một mảnh phồn hoa.

    “Đến đây đến đây, khách quan, xin mời đến đây nếm thử bánh Hoa Quế mới ra lò đi…”

    “Bánh bao! Bánh bao! Bánh bao đi! Bánh bao thịt heo, bánh bao rau xanh, bánh bao nấm hương… Bánh bao nóng hổi vừa thổi vừa ăn đây… Bánh bao vỏ mỏng nhân nhiều càng ăn càng ngon đây!”

    “Khách quan~ Tơ lụa vải vóc mới nhập đây~ có muốn xem thử một chút hay không? Sắm một bộ trang phục mới tinh đi nào!”

    … Đủ loại cửa hàng muôn màu vạn sắc, vô số thanh âm chào mời của NPC tiểu thương, cảnh tượng trước mắt phi thường chân thực và sống động. Trong lúc nhất thời, Hà Tấn cảm giác như mình thật sự hóa thân thành thiếu niên “A Tấn”, đặt chân bước vào một thế giới cổ xưa trong một bức tranh…

    Đi dạo không bao lâu, Hà Tấn liền phát hiện phần lớn người chơi đi qua đi lại bên người đều là gái xinh trai đẹp. Thực ra khi mới nhìn thấy vài tuấn nam mỹ nhan như ngọc cùng mỹ nữ diện mạo như hoa, cậu còn cảm thấy trước mắt sáng ngời, thế nhưng suốt cả đoạn đường cứ gặp người đẹp hoài cũng chán, kết quả, bởi vì đối lập với tất cả những người xung quanh, ngoại hình bình thường do hệ thống thiết kế của cậu lại nổi bật đến mức độc nhất vô nhị.

    Hương thơm của thức ăn hấp dẫn hai người bọn hắn đi vào một nhà hàng, trong nhà hàng còn có một bàn trống, hai người vừa ngồi xuống, liền có NPC tiểu nhị vắt khăn lên vai chạy tới hỏi thăm: “Hai vị khách quan, bổn điếm có mì Dương Xuân, mì cay Thành Đô, mì Đao Tước, mì Đả Lỗ, mì Tạc Tương(*)…” Tiểu nhị một hơi báo ra một đống, “Còn có thịt muối, thịt khô, thịt bò ngũ vị hương để ăn kèm, xin hỏi quý khách gọi những món gì?”

    (*) Hình ảnh xem ở cuối chương (*v*)/ thực ra là hình ảnh này chỉ để kích thích bao tử của các thí chủ hay đọc truyện đêm:v:v:v Thân ái~

    Thương Hỏa nói: “Cho hai chén mì Đả Lỗ, lại thêm một phần thịt bò ướp ngũ vị hương.”

    “Có ngay, mì Đả Lỗ một kim tệ một chén, thịt bò ngũ vị hương ba cái kim tệ một đĩa, tổng cộng của ngài là năm kim tệ!” Tính toán xong tiểu nhị liền vươn tay, Thương Hỏa nhanh chóng úp lòng bàn tay lên trên để tiến hành thanh toán. Tiểu nhị mỉm cười, “Khách quan xin chờ cho một lát!”

    Hai giây sau, tiểu nhị liền đem những món Thương Hỏa đã gọi lên, Hà Tấn ngửi mùi hương nhàn nhạt lan tỏa ở trong không khí, ngạc nhiên nói: “Mì này có ích lợi gì? Hương vị ra sao?”

    Tiểu nhị lập tức giải thích: “Một chén mì Đả Lỗ có tác dụng bổ sung 500 điểm máu, 200 điểm sinh lực, 100 điểm năng lượng; một miếng thịt bò ngũ vị hương bổ sung 100 điểm máu, 50 điểm năng lượng; đương nhiên, hương vị cũng rất ngon, hai vị cứ từ từ thưởng thức!”

    … Thực vật bổ sung máu mà cũng phải thiết kế chân thực lại phức tạp như thế? Cái game này là muốn nghịch thiên sao!

    Thương Hỏa nâng đũa, nói với người bên cạnh: “Nếm thử chút đi.”

    Hà Tấn nếm một miếng mì sợi, ngoại trừ không có lực nhai chân thực của quai hàm ra thì mùi vị trong miệng đều cực kỳ giống thật! Quá lợi hại, ăn trong game thế này chẳng phải vừa có thể cảm nhận được mỹ thực lại vừa không sợ béo hay sao?

    Hà Tấn nhìn quanh một vòng, quả nhiên thấy xung quanh có rất nhiều khách hàng là game thủ nữ, còn có hai cô gái ở bàn đằng sau đang vừa ăn vừa nói chuyện —

    Cô gái số một: “Mì ở quán này với mì ở tiệm thịt cừu hấp bên phố Đông ngon dễ sợ…”

    Cô gái số hai: “Ừ, hôm qua cậu không online, tớ đã đi ăn rồi, từ trưa đến tối mịt cứ thế một hơi ăn nguyên con phố, mãi đến khi chuẩn bị out game hệ thống mới nhắc nhở, nói cái gì mà năng lượng tích lũy của tớ vượt ngưỡng rồi, nếu không cấp tốc tiêu hao, sẽ chuyển hóa một phần thành mỡ rồi thể hiện trên hình tượng nhân vật… Ban đầu tớ còn không hiểu là chuyện quỷ quái gì, chẳng ngờ, hôm nay vừa mới online liền phát hiện đúng là mình đã béo lên một chút!”

    Hà Tấn: “…” Thì ra hình tượng trong game cũng có thể “béo” lên được! -_-#

    Cô gái số một: “Không phải chứ! Hôm nay tớ cũng xơi hết cả một ngày, ahuhuhu, tớ phải xem thanh năng lượng một chút… Đậu má, sắp vượt quá một vạn rồi này!”
    Hà Tấn liếc mắt nhìn hạn mức năng lượng của mình một cái, mới 2000, *đổ mồ hồi*, cô bé kia thế mà ăn đền gần một vạn, kiểu này phải ăn bao nhiêu món cho vừa đây?

    Cô gái số hai: “Vậy chúng mình ăn xong quán này thì đừng ăn nữa, đi dã ngoại giết quái tiêu hao năng lượng một chút được không? Thuận tiện nhặt đồng nát bán lấy tiền nữa, tớ ăn đến nghèo rớt mùng tơi rồi nè!”

    Cô gái số một: “Ầy, sao cậu phải nghiêm trọng hóa vấn đề như vậy, chơi cái game thôi, ngoài hiện thực vì giữ gìn vóc dáng chúng ta đã cực khổ bỏ xừ, tớ không muốn chơi game còn phải bận tâm nhiều thế, cứ ăn thoải mái đi, béo thì có sao đâu? Đến thương thành mua cái bùa dịch hình chỉnh lại một lần là xong, năm trăm đồng chứ mấy!”

    Cô gái số hai: “Cậu nói cũng phải…”

    Tiếp đó là một trận tiếng xì xụp phát ra khi ăn mì…

    Các cô ấy ăn ăn ăn, lại tức cảnh sinh tình mà cảm thán: “Tớ phát hiện, game này chính là một cái động không đáy, từ sau khi nhảy xuống hố Thần Ma, toàn bộ tiền tiêu vặt của tớ đều bị ném vào đây cả!”

    Hà Tấn cũng cảm giác được điều này, trong Hoàng thành, mua bán cần tiền, ăn uống cần tiền, xem trò vui cần tiền, may quần áo cũng cần tiền… Tóm lại là bất kể làm gì thì cũng mất tiền! Tuy bên cạnh cậu là một cái ví di động siêu dày không bao giờ sợ thiếu thốn, mà thậm chí 5000 kim tệ Thương Hỏa cho lúc trước, cậu cũng chưa từng dùng, nhưng những hành động có cảm giác như đang chiếm tiện nghi của người khác, Hà Tấn vẫn cảm thấy không nên tiếp tục thì hơn…

    Cô gái số một còn nói: “Ôi chao, nếu tớ tìm được một cái đùi vàng để ôm thì tốt biết bao nhiêu!”

    Cô gái số hai: “Kỳ thực trong game cũng cần môn đăng hộ đối đấy, bộ dáng ngoài đời không xinh đẹp, kỹ thuật game lại chẳng hơn người, ai mà thèm coi trọng chúng ta!”

    Cô gái số một: “Cậu vừa nói thế tớ liền nghĩ đến Tiểu tiên A Tấn, tớ xem trên diễn đàn tán phét, người ta nói tháng trước nhỏ đó chỉ là một acc con cấp 30, thế mà hôm qua cậu thấy không, con nhỏ đã có thể lên TV cùng với Vô Tình và Thệ Thủy rồi!”

    Cô gái số hai: “Còn không phải vì nhỏ đó được gả cho một ông chồng tốt hả! Cậu nói xem, có phải kiếp trước con nhóc ấy có công giải cứu thế giới hay không vậy, không thì sao lại may mắn đến mức lấy được Thương Hỏa Vô Tình hở trời?”

    Thương Hỏa phì cười một tiếng, nhỏ giọng hỏi A Tấn: “Kiếp trước em giải cứu thế giới à?”

    A Tấn: “…” ( ̄_ ̄|||)

    Hai em gái ăn xong rồi đứng dậy, thời điểm đi qua bàn của Thương Hỏa và A Tấn, Hà Tấn còn thấy các các cô vuốt vuốt bụng một cách tượng trưng, cảm khái: “No quá đi, cảm giác no trong trò chơi này đúng là vô cùng chân thực!”

    Cô gái số hai kêu lên: “Ấy dà, bánh Hoa mai nấu đường ở góc phố Tây sắp ra lò rồi, tớ lại muốn ăn!”

    Cô gái số một: “Đi mua một chút đi, nhanh lên…”

    Hai em gái nói xong liền chạy ra khỏi cửa tiệm sau đó nhanh chóng biến mất ở giữa đám người.

    Hà Tấn cầm đũa cảm thấy hỗn độn vô cùng, đều đã thấy “no” vì sao còn muốn ăn thêm, hai em gái kia cũng thực sự thần thánh quá đi mà…

    Sau khi ăn “no” hai người bọn hắn liền thoải mái ra khỏi cửa hàng, Thương Hỏa hỏi Hà Tấn có muốn nếm thử những món khác hay không. Hà Tấn nhìn thoáng qua thanh máu của mình, trong lòng thầm nhủ ăn gì cũng phải tốn tiền, hơn nữa chỉ là thưởng thức cái hương vị thôi chứ hoàn toàn không ích lợi chi hết, vì thế đơn giản nói: “Máu đầy rồi, ăn làm gì nữa.”

    Thương Hỏa: “Coi như thể nghiệm đi, lại chọn một món khác ăn thử nhé?”

    Đúng lúc ấy, một NPC bán hàng rong ôm cây mứt quả đi qua, Hà Tấn liền bảo: “Vậy mua một xâu mứt quả đi.”

    Thương Hỏa gọi người bán hàng rong lại, lần này Hà Tấn tranh trả tiền (tuy tiền của cậu cũng là do Thương Hỏa gửi cho, 囧). Thật không ngờ mấy xâu mứt quả này thế nhưng những mười kim tệ một que, mặc dù mười kim tệ quy đổi sang nhân dân tệ cũng chỉ bằng một xu, nhưng so với một chén mì Đả Lỗ ban nãy thì rõ ràng đắt hơn nhiều lắm!

    Nhận lấy hai xâu mứt quả từ tay NPC tiểu thương, Hà Tấn chia cho Thương Hỏa một cái, Thương Hỏa nếm thử một viên, nhất thời mở to hai mắt. Thấy vậy, Hà Tấn cũng bắt đầu ăn, trong nháy mắt, mùi vị Sơn tra dầm đường nồng đậm lan từ đầu lưỡi đến cuống họng, cảm giác ngọt ngào thoáng chốc ngập tràn, từ miệng thẳng một đường thông suốt tới tứ chi, hệt như mạnh mẽ kích thích lên từng tế bào trên cơ thể. Thật sự là vô cùng sung sướng!

    Thời điểm nhìn thấy dòng thông báo buff trạng thái ở góc trên bên trái tầm nhìn, Hà Tấn mới biết sâu mứt quả này có tác dụng gia tăng độ sung sướng của người chơi. Khác với thực vật tăng máu, mỗi một viên quả có thể làm cho người ta thấy “thích” trong mười phút đồng hồ, bên cạnh đó, tất cả các trạng thái đều được buff tăng 1%!

    Được rồi, một xu này rất có giá trị…

    Hai người ngậm mứt quả một đường lắc lắc lư lư, Hà Tấn nghe thấy ở một chỗ sâu trong góc phố truyền đến một hồi tiếng sáo thực dễ nghe, liền tò mò lôi kéo Thương Hỏa đi tìm. Cuối cùng, tại điểm giao giữa phố Trường Nhạc cùng đường Văn Miếu, bọn họ gặp được phường Tiên nhạc lung linh diễm lệ. Nơi ấy có vài mỹ nhân cổ điển đang ngồi trên đài cao cùng thổi một khúc nhạc thực hay song lại chẳng rõ tên gọi là gì. Thanh âm khúc nhạc khi thì du dương uyển chuyển, lúc lại réo rắt nồng nàn, hệt như một dòng nước mềm mại lượn lờ qua khe đá, khiến lòng người phải mê say.

    Nghe suốt một hồi lâu Hà Tấn cũng không dứt ra được, Thương Hỏa thấy cậu lộ ra vẻ mặt say mê liền hỏi: “Thích không? Ở đây có bán sáo.”

    A Tấn xua tay: “Tôi không biết thổi.”

    Thương Hỏa cười cười: “Đây là game mà, đâu không cần em thực sự biết thổi, kiếm cuốn sách kỹ năng học một chút là thổi được thôi.”

    A Tấn sáng bừng hai mắt, chạy tới hỏi NPC bán nhạc cụ: “Cây sáo này bán thế nào?”

    NPC: “Sáo trúc 200 kim tệ một cây, sáo ngọc 1000 kim tệ một cây.”

    Hà Tấn: … Má mầy! Gì mà đắt vậy!

    Thương Hỏa phát hiện nét do dự trên gương mặt A Tấn, cũng không cần biết đối phương có chấp nhận hay không, liền tự động chọn một cây sáo ngọc cho cậu, còn mua thêm một cuốn “Kỹ năng thổi sáo sơ cấp” để tặng người ta.

    Nhận thì ngại mà không nhận lại có phần vô lý quá chừng, Hà Tấn trưng ra biểu tình 囧囧 mà đứng yên tại chỗ, hồi lâu mới nói: “Mua sáo trúc là được rồi a.”

    Thương Hỏa trả lời: “Đắt chắc chắn có lý do riêng, nếu đã muốn mua thì cứ chọn cái tốt nhất đi.”

    Hà Tấn: “…” Ầy, Thương Hỏa tốt với cậu như vậy, cậu đã sắp quên hết cảm giác ủy khuất khi bị giết lúc nãy rồi. (=_=)

    Hà Tấn cầm sáo ngọc, cẩn thận hỏi han NPC nhạc công một đống vấn đề, biết được người chơi có thể thông qua việc học tập những “Nhạc phổ” khác nhau để thổi các nhạc khúc khác nhau. Kỹ năng thổi sáo sẽ căn cứ vào số lần thổi của game thủ mà chậm rãi tăng lên, “Nhạc phổ” thì sẽ ngẫu nhiên nhặt được khi đánh quái hoặc thông qua phương thức thu mua bằng tiền. Ngoài ra, tiếng sáo có thể buff tính trạng cho bạn bè ở gần người thổi với một tỷ lệ nhất định, sáo ngọc có tỷ lệ kích phát buff cao hơn so với sáo trúc một ít, thế nhưng cụ thể là buff cái gì thì lại phải xem thuộc tính nhạc khúc người chơi thổi.

    Thương Hỏa: “Mau học kỹ năng rồi thổi cho anh nghe.”

    Hà Tấn nhìn cuốn sách kỹ năng một lượt, lại cầm cây sáo đặt lên bên miệng, thế mà đã có thể thổi ra một điệu nhạc dân gian đơn giản nhẹ nhàng! Cậu chưa từng học nhạc cụ, cho nên việc có được cây sáo này thật chẳng khác gì trẻ nhỏ mới được tặng đồ chơi, yêu thích không nỡ rời tay. Chỉ là, cứ khoảng hơn mười giây điệu nhạc sẽ lặp lại một lần, Hà Tấn lo Thương Hỏa nghe đến phát chán mới lưu luyến cất vào ba lô. Thú vị ở chỗ, dù đã cất đi nhưng cây sáo lại không hề biến mất, mà xuất hiện ngay trên thân thể nhân vật game – Đó cũng là lý do, từ nay về sau, bên hông A Tấn nhiều thêm một cây sáo ngọc.

    Chương 48: Đồng tính luyến ái tiềm ẩn

    Sau khi ra khỏi phường Tiên nhạc, hai người lại đi tới dãy phố bán quần áo, cuối cùng Thương Hỏa cũng trút bỏ nguyên bộ trang phục bị công ty game đạo để thiết kế hình tượng Hoặc Minh. Lần này hắn chọn một cái áo choàng hoàng đế màu đen vân đỏ phối tơ vàng, trang bị bên trong đều là màu đen… Nói tóm lại chính là một thân đen kịt.

    Hình tượng đen từ đầu đến chân khiến Thương Hỏa càng thêm khí thế, thật xứng với cái danh hiệu Ma tôn đệ nhất của mình, tuy nhiên…

    “Tôi nhớ cậu thích màu xanh cơ mà, sao toàn mặc đỏ với đen vậy?” Khi Hà Tấn hỏi những lời này, không khỏi nghĩ đến Cửu Điện Hạ một thân hoa hoa lệ lệ, lấp la lấp lánh. Cậu đã gặp người nọ mấy lần, gần như y phục trên người đối phương chẳng bao giờ giống nhau, nếu không phải xanh như bao cỏ thì chính là tim tím đậm mùi gei… Nghĩ đi nghĩ lại bỗng Hà Tấn cảm thấy, dường như ngoại trừ màu đen và màu đỏ ra, đích thực không có màu nào hợp với Thương Hỏa.

    Thế nhưng, Thương Hỏa lại giải thích là: “Anh khiến người ta chú ý như vậy, vẫn nên ăn mặc màu nào trầm trầm một chút, đen là quá ổn rồi.”

    Từ một câu nói kia có thể nghe hiểu được rằng, khiêm tốn chính là thứ phẩm đức không bao giờ tồn tại trên con người một đại thần cả… Nếu muốn lặng lẽ ẩn mình, cứ mặt mấy bộ đồ bình dân xám xám bẩn bẩn xấu xấu chẳng phải rất tốt sao? Cứ như bộ dáng của cậu bây giờ vậy… (=_=)

    Thương Hỏa sửa sang diện mạo của mình xong, lập tức chuyển “ma trảo” về phía Hà Tấn đang âm thầm phỉ nhổ trong lòng, cưỡng ép cậu thay quần áo mới.

    Mặc một bộ trang phục lông chồn trắng tinh lại phủ thêm chiếc áo choàng màu trăng non vào nữa, “người hầu bé nhỏ” thoạt nhìn lấm lem ban đầu nháy mắt đã hóa thân thành quý công tử phong nhã hào hoa.

    Quả nhiên, dù là game cũng không xa rời được cái chân lý “người đẹp vì lụa” mà…

    Trong game, nhân vật sẽ không cảm nhận được sức nặng của quần áo, bởi lẽ đó mặc nhiều lớp cũng không thấy khó chịu hoặc cồng kềnh. Chẳng qua là, Hà Tấn vừa nhìn thấy một nhúm lông chồn thật dày vắt vẻo trên vai mình, liền nhịn không được mà run rẩy khóe miệng — Ăn mặc như vầy, thật giống như sợ người khác không biết cậu là “chồn tinh” ấy.

    Thương Hỏa sờ sờ nhúm lông trên vai Hà Tấn, hài lòng nói: “Không tồi.”

    A Tấn: “…” Xem ra Thương Hỏa không phải nghiện luyến đồng, mà chính là luyến lông đi? ( ̄_, ̄)

    Trong game, Phàm giới cũng có hoàng hôn và bình minh, mấy tiếng đồng hồ ngắn ngủi, Thương Hỏa cùng A Tấn đã trải nghiệm trọn vẹn một ngày phồn thịnh ở Hoàng thành, bất kể buổi sáng ngựa xe như nước, hay là buổi chiều ca múa hân hoan, dòng người đều không tiêu tán, quả thực náo nhiệt vô cùng.

    Vào lúc đi dạo, Hà Tấn đột nhiên trông thấy hai bóng người quen thuộc ở gần bờ đê. Cậu khẽ đụng vào tay Thương Hỏa, thấp giọng hỏi: “Ể, nhìn bên kia kìa, có phải Nhàn Vân cùng Dã Hạc hay không?”

    Hai con người trẻ tuổi cười đến là vui vẻ, đứng ở triền đê cạnh bờ sông được thả hoa đăng, bên người bọn họ còn có một con mèo vằn, Hà Tấn nhớ đó chính là sủng vật của Dã Hạc.

    Thương Hỏa: “Hình như phải.”
    Ngay tại thời điểm Hà Tấn định hỏi Thương Hỏa có nên đi tới chào hỏi một tiếng hay không, lại đột nhiên nhìn thấy, giữa ánh lửa rực rỡ muôn màu, bạch y thiếu niên vòng tay ôm lấy bả vai hoàng sam thiếu nữ, sau đó hôn tới… Nếu hai người kia chỉ là bất cẩn ghé đầu vào cùng một chỗ rồi vô tình chạm phải miệng nhau, Hà Tấn còn có thể làm bộ như không nhìn thấy, song, bọn họ thật sự dán lại rất lâu, miệng đối miệng mà hôn môi, không có dấu hiệu sẽ tách ra!

    Hà Tấn bắt gặp cảnh tượng này, trái tim cũng tự nhiên nhảy dựng…

    Cậu đã từng bị Thương Hỏa bất ngờ hôn lên mặt, biết được game thực tế ảo vẫn có hạn chế ở phương diện này, cho dù người chơi làm động tác hôn cũng không nảy sinh cảm thụ cùng biến hóa cơ thể quá chân thực. Thế nhưng, nhìn bọn họ “cứng ngắc” mà ôm nhau như vậy, Hà Tấn đột nhiên sinh ra một loại cảm xúc rất khó có thể diễn tả bằng lời.

    Tuy hình ảnh trước mắt thật bình thường, song Nhàn Vân và Dã Hạc… đều là nam đúng không?

    Thương Hỏa cùng A Tấn dừng chân, không tiến lên phía trước, nhưng người trợn mắt há miệng lại chỉ có một mình Hà Tấn mà thôi. Dường như Thương Hỏa không cảm thấy có gì kỳ quái, còn xem đến hứng trí bừng bừng, vẻ mặt vừa nghiêm túc lại vừa có chút đáng khinh.

    Qua hơn mười giây, Hà Tấn mới xoay người một cách muộn mànG, giơ tay kéo Thương Hỏa nhanh chóng rời đi.

    “Em trốn làm gì, chưa thấy người khác hôn môi hả?” Thương Hỏa cười cười, hỏi.

    Đích thực hiện giờ xã hội vô cùng cởi mở, ở ngoài đời Hà Tấn cũng thường thấy đôi đôi lứa lứa hôn nhau ngay tại sân trường chứ nói chi chỉ là một cái game. Người chơi nam – nữ muốn trải nghiệm cảm giác này cũng là một chuyện rất bình thường, thế nhưng, bọn họ đều là con trai… Không phải Hà Tấn chưa nghe nói tới cái gọi là đồng tính luyến ái, nhưng đây là lần đầu tiên cậu phát hiện người bên cạnh thật sự là đồng tính. Nhớ lại những đoạn đối thoại của Nhàn Vân, Dã Hạc trong game trước đó, bỗng nhiên Hà Tấn đã hiểu được rõ ràng — Ngoài ba mươi tuổi, ở cùng một chỗ, thân mật như vậy, nhất định là loại quan hệ ấy rồi!

    Chờ khi cậu hơi hơi tỉnh táo lại, bỗng cảm thấy phản ứng của mình trước mặt Thương Hỏa quá mức “khoa trương”, bởi lẽ hiện tại ngoại hình của cậu thoạt nhìn như một thiếu niên, cậu với Thương Hỏa chẳng phải cũng là loại quan hệ tương tự hay sao?

    Không không không, không phải! Mình và người kia chỉ là nhập vai nhân vật game thôi, giống như trẻ con chơi trò bố mẹ vậy, tưởng thế nhưng không phải thế, một chút cũng không giống Nhàn Vân cùng Dã Hạc đâu.

    Hà Tấn tự thôi miên mình một phen, sau đó lại bắt đầu rối rắm về những ý niệm trong đầu Thương Hỏa. Cậu muốn biết Thương Hỏa nghĩ gì về đồng tính luyến ái, phản ứng vừa rồi của đối phương hình như rất tự nhiên, chẳng lẽ hắn cảm thấy yêu người cùng giới là chuyện bình thường? Hay là nói, bản thân Thương Hỏa cũng là đồng tính luyến? Cho nên hắn mới có thể… đối với mình…?

    囧.

    Hai người đi được một quãng rất xa, rốt cuộc Hà Tấn không nhịn được nữa, lấy hết dũng khí hỏi: “Cậu có cảm thấy Nhàn Vân và Dã Hạc là một đôi không?”

    Thương Hỏa: “Quá rõ ràng rồi, chúng ta đều thấy được điều đó cả.”

    A Tấn: “Vậy cậu… cậu nghĩ như thế nào?”

    Thương Hỏa: “Bọn họ rất tốt.”

    Thiếu niên Hà Tấn khẩn trương mà xiết chặt bàn tay bé nhỏ của mình, thăm dò hỏi: “Vậy còn cậu?”

    Thương Hỏa: “Em muốn hỏi anh có phải là đồng tính luyến ái hay không à?”

    A Tấn: “Ừm…”

    Thương Hỏa: “Anh phải xem đối tượng của mình.”

    A Tấn: “Hả?”

    Thương Hỏa: “Nếu người anh thích là con trai, vậy anh chính là đồng tính luyến ái, nếu là con gái thì chắc chắn là dị tính luyến rồi.”

    A Tấn: “…” Nói thế mà cũng được à? (=_=)

    Thế nhưng, Thương Hỏa đã từng nói, cho dù trong hiện thực cậu là một con chó thì cũng vẫn là vợ của hắn ta. Với hắn, ngay cả “chủng tộc” còn không thành vấn đề, huống chi là “giới tính” … Người như vậy đúng thực là hiếm thấy!

    Thương Hỏa: “Em phản cảm với bọn họ sao?”

    Hà Tấn lắc đầu, cậu không ghét đồng tính luyến ái, chỉ là cảm thấy có hơi hỗn loạn, cũng hơi hơi khiếp sợ.

    Thương Hỏa gật gật đầu: “Thế thì không sao cả, bọn họ muốn chơi như thế nào là chuyện của bọn họ, em khẩn trương làm cái gì, chọn hình tượng tiểu shota rồi thực sự coi mình là trẻ vị thành niên đấy hả?”

    A Tấn: “…”

    Chỉ cần Hà Tấn không phản cảm, Tần Dương liền có thêm chút nắm chắc trong lòng. Tuy hắn cũng tò mò về tính hướng của Hà Tấn, thậm chí còn từng đoán, có thể Hà Tấn là một đồng tính luyến ái tiềm ẩn, trong tiềm thức thích được đàn ông chăm sóc yêu thương — Nếu không, làm sao giải thích được chuyện đối phương biết rõ mình là con trai nhưng vẫn muốn diễn vợ chồng trong game với mình chứ? Đó cũng là lý do Tần Dương liên tục trêu chọc người kia, đòi cậu gọi mình một tiếng ‘chồng’.

    “Anh nói này, em thật dễ thẹn thùng nha, nhìn xem, lại đỏ mặt rồi đấy.” Thương Hỏa tiếp tục xấu xa trêu đùa người nọ, còn vươn tay xoa xoa gò má A Tấn một phen.

    Thiếu niên A Tấn đột nhiên giơ tay che mặt, vừa thẹn vừa giận rồi lập tức xoay đi.

    Thương Hỏa: “…” Mẫn cảm quá, vì sao trong hiện thực Hà Tấn lại không có loại phản ứng đáng yêu thế này cơ chứ?

    Chương 49: Tặng hoa hồng

    Đêm đó sau khi logout, Tần Dương tháo mũ giáp xuống, lấy con chip ở bên trong ra, đem đoạn video ghi lại cảnh luyện tập của mình và A Tấn ở đấu trường lúc vừa rồi lưu vào máy tính.

    Mũ giáp thực tế ảo cho phép người chơi thu lại video game, nhưng con chip mỗi mũ giáp chỉ có thể ghi nhận hình ảnh theo thị giác của chủ sở hữu, về góc nhìn toàn diện thì phải dùng một phần mềm khác để thu lại.

    Tần Dương đem hai đoạn video với hai góc độ thị giác khác nhau tổng hợp lại, đồng bộ thời gian. Và thế là video Chồn Tấn trải qua 36 lần ngược sát vô cùng sống động ra đời.

    Sau đó, Tần Dương lại cắt bỏ tất cả những phân đoạn có khả năng để lộ tên game cũng như tin tức cá nhân của A Tấn, xóa bỏ âm thanh, chèn thêm giải thích tương ứng, cuối cùng là… gửi cho Bành Vũ Hạo.

    Bành Vũ Hạo: “Video cuối tuần?”

    Tần Dương: “Ừ.”

    Bành Vũ Hạo giơ ngón cái lên: “Em thích tốc độ của bác đấy!”

    Flying Network trải qua một cuộc họp kéo dài những hai ngày, sau cùng cho ra kết luận, tạm thời không có cách để tiến hành hướng dẫn “trực tuyến” cho Thần Ma bản thực tế ảo, có lẽ trước khi công ty game tuyên bố “tin tức chiến đội” đã có ý định lũng đoạn thị trường này. Thế nhưng Flying Network có thể lấy phương thức phát video thu trước để tiếp tục duy trì tiết mục của mình, chỉ cần Thương Hỏa Vô Tình còn đó thì dù là video ngoại tuyến cũng vẫn có người ủng hộ thôi.

    Bành Vũ Hạo nhận được video, việc đầu tiên chính là mở ra xem thử, nhìn được mấy phút đồng hồ, cằm liền rớt xuống tận mặt bàn: “Đây là cái gì? Linh sủng?” Hắn còn tưởng rằng người kia gửi cho mình video PK thực tế ảo linh tinh nữa đó chứ.

    Tần Dương: “Ừ.”

    Bành Vũ Hạo lại nhìn trong chốc lát, kêu lên: “Ôi đệt mợ, toàn bộ quá trình đều là ngược sát, acc Linh sủng này là của ai thế? Một chút lực phản kích cũng đều không có, đáng thương quá rồi…”

    Tần Dương: “Vợ tôi.”

    “Phụt!” Bành Vũ Hạo quyết đoán chửi đổng lên… Đờ mờ! Hắn đã nói mà! Điều tra được vợ mình là một thằng con trai làm sao có thể không tức giận! Cách một cái màn hình hắn cũng có thể cảm nhận được oán khí đang ngùn ngụt bốc ra trên thân thể đại thần!

    Tần Dương: “Thông tin tài khoản đã bị xóa bỏ, người có thể nhận ra không nhiều, ông cũng giữ kín nhé, em ấy là vũ khí bí mật tôi giữ cho giải đấu chiến đội sắp tới đây.”

    Bành Vũ Hạo nghe người kia vừa nói vậy liền thu lại thái độ phỉ nhổ ngập lòng, dù gì đi chăng nữa, Tần Dương cũng sẽ không lấy loại sự tình này ra mà nói giỡn. Hắn nheo con mắt lại, xem tiếp mấy phút đồng hồ, đột nhiên lên tiếng: “Ồ, không tồi, tốc độ chồn bạc đã nhanh hơn.”

    Tần Dương tán thành: “Ừ, em ấy rất có tiềm lực.”

    Bành Vũ Hạo gật gật đầu: “Được rồi, chuyện về sau cứ giao cho em, bác ngủ trước đi.”

    Cắt điện thoại, Bành Vũ Hạo kiên nhẫn xem hết toàn bộ video, vốn dĩ hắn còn vài phần lo lắng, không biết nếu tung đoạn phim này ra có khiến cho một bộ phận người xem nữ thấy phản cảm hay không, tiểu động vật đáng yêu như thế, vậy mà lại bị Vô Tình nhẫn tâm tàn sát… Nhất là một màn Thương Hỏa tóm gáy chồn bạc xách lại đây, bộ dáng tội nghiệp của con chồn nhỏ lập tức tràn ngập cả màn hình. Bởi hình ảnh thu theo góc thị giác của Thương Hỏa, mà lúc ấy Hà Tấn lại bị cưỡng ép phải nhìn đối phương, cho nên trong video hiện tại, chỉ thấy đôi mắt đen tròn như hạt ô liu ngập nước của chú chồn nhỏ trực tiếp đối diện với “người xem” ngồi trước màn hình máy tính. Ngay khi ánh mắt tiểu động vật lộ ra biểu tình sợ hãi cùng cầu xin, thoạt nhìn đáng thương vô cùng vô tận thì vào khoảnh khắc tiếp theo, chồn bạc liền tâm như tro tàn mà khép chặt đôi mi…

    … A a a ~ Vô Tình! Ông là một tên ác ma ~! Trái tim đàn ông thô ráp xù xì của Bành Vũ Hạo, ấy vậy mà cũng phải tan nát! QAQ

    Nhưng mà ngay sau đó, hình ảnh trên video lại thay đổi, con chồn bạc lông xù từ từ hồi tỉnh trong vòng tay Thương Hỏa, sau đó được hắn ôn nhu mà gảy gảy móng vuốt trên tay, thoạt nhìn tựa hồ vô cùng ấm áp.

    Đoạn cuối video con chồn nhỏ ngửa cái bụng tròn, bày ra bộ dạng đáng yêu trước mặt chủ thuần dưỡng của mình. Tần Dương còn đặc biệt điều chỉnh tốc độ thành quay chậm, lồng thêm những quầng sáng hồng nhạt cùng nhạc đệm bằng tiếng dương cầm, ấm áp triền miên như một khúc nhạc tình êm ái.

    Lúc trước có bao nhiêu ngược thì giờ phút này liền ngọt bấy nhiêu, mặc dù chỉ một nháy mắt vô cùng ngắn ngủi, thế nhưng cũng đủ khiến Bành Vũ Hạo lệ rơi đầy mặt rồi… Hắn có cảm giác trái tim bị thương lỗ chỗ của mình đã được chữa lành!
    Xem hết video, Bành Vũ Hạo hoàn toàn không do dự nữa, hắn tin những người xem nữ cũng sẽ có cảm thụ giống hệt hắn thôi.

    … Vô Tình, ông là đồ biến thái! TAT

    Bành Vũ Hạo một bên mắng to ở trong lòng, một bên gửi video sang cho biên tập với cái tên mới — 《 Đại thần Vô Tình dạy bạn cách thuần dưỡng Linh sủng 》.

    Mà tất cả sự việc trên, Hà Tấn vẫn còn không hay không biết.

    Giờ phút này, cậu đang nằm ở trên giường nghĩ về quan hệ giữa Dã Hạc cùng Nhàn Vân. Tuy chỉ gặp nhau vài lần trong game, nhưng sự thoải mái, thành thật cùng thân mật tỏa ra trên người bọn họ lại làm cho người khác hâm mộ cực kỳ. So sánh với mối tình đầu thất bại của mình, Hà Tấn cảm thấy, khả năng thấu hiểu tình yêu của cậu còn chẳng bằng hai người đồng tính…

    Lại nghĩ tới cách thuyết minh của Thương Hỏa đối với vấn đề “tính hướng”, định nghĩa của Tần Dương về một chữ “yêu”, tất cả đều làm nổi bật sự nông cạn của cậu trên phương diện tình cảm.

    … Thích một người, rốt cuộc là cảm giác gì? Thật sự sẽ không cách nào tự chủ được ư?

    Hà Tấn mơ mơ màng màng, mang theo câu hỏi hai mươi mấy năm chưa từng giải đáp được mà chìm vào mộng đẹp.

    Ngày kế, mũ giáp Hầu Đông Ngạn đặt mua được chuyển đến, người nào đó hưng phấn nhảy nhót khắp nơi, nhìn chẳng khác gì một con khỉ núi đầu thai. Song, mũ giáp của Hầu Đông Ngạn khác với bản của Hà Tấn, màu bạc, bên trên cũng không có dòng chữ “phiên bản quà tặng”, nhưng nhìn vẫn oách cực kỳ.

    Ban ngày phải đi học, Hầu Đông Ngạn chỉ có thể thử nghiệm trong chốc lát rồi ôm tâm tư ngứa ngáy khó nhịn mà cất mũ giáp đi. Trên đường đi tới giảng đường, cậu ta đang nói chuyện đôi câu cùng Hà Tấn lại đột nhiên nghĩ tới một vấn đề, liền lên tiếng hỏi đối phương: “Mà này, Tấn đại ca, trong game mày dùng tên gì đấy? Đã lên được cấp 50 chưa?”

    Trong đầu Hà Tấn vang lên một tiếng sấm, thầm nhủ cái gì đến sẽ đến, trốn cũng không xong mà che che giấu giấu lại càng lộ ra rằng mình đang chột dạ, nhất định phải cứng, cứng, cứng…

    “Tên là A Tấn.” Hà Tấn thản nhiên đáp lời.

    Hầu Đông Ngạn: “À, tý về có rảnh sẽ tìm mày cùng chơi nhé!”

    Khụ, Hà Tấn chỉ có thể cầu nguyện ở trong lòng rằng Hầu Đông Ngạn “đừng có rảnh”. (=_=)

    Hết giờ học, Hầu Đông Ngạn còn không kịp đợi đi ăn, trực tiếp bảo Hà Tấn mua cơm giúp mình rồi chạy về ký túc xá chơi game trước.

    Hà Tấn mua cơm trở về, vừa vặn gặp được Đầu To và Thất ca ở phòng ký túc cách vách. Đầu To thấy cậu liền hỏi: “Tấn đại ca, nghe Hầu Tử nói gần đây ông đang chơi game à? Tôi bảo chứ, ông đừng để Hầu Tử làm hư! Lần trước nhìn ông đội cái mũ to bự kia, tôi thấy vừa quái vừa sợ vl luôn ấy!”

    Hà Tấn: “…” Quả nhiên việc mình chơi game đã liên lụy tới Hầu Tử. Nhớ lại biểu tình áy náy khi bảo mình thay đổi của Hầu Tử, Hà Tấn nhanh chóng giải thích với Đầu to: “Không liên quan đến nó đâu, gần đây tôi cảm thấy áp lực có chút lớn, muốn chơi game để thả lỏng ấy mà.”

    Ăn cơm xong, Hà Tấn quay về phòng ngủ của mình, chỉ thấy Hầu Đông Ngạn hoàn toàn tương phản với bộ dạng to mồm gào thét lúc chơi game mọi ngày, hiện tại cậu ta đội mũ giáp rồi ngồi im ru như con rối gỗ, nói chung là cực kỳ điềm nhiên tĩnh lặng.

    Hà Tấn đặt hộp cơm lên bàn đối phương, lại bớt chút thời gian dọn dẹp căn phòng, một loạt động tác được làm ra, mà Hầu Đông Ngạn vẫn hoàn toàn không nhúc nhích.

    Thì ra bình thường khi mình chơi game cũng có bộ dạng này sao? Hà Tấn ngẫm lại chỉ cảm thấy thực buồn cười, chẳng trách Đầu To lại sợ, người ngoài nhìn vào đúng là rất quỷ dị đi.

    Không còn việc gì để làm, Hà Tấn chẳng có tâm tư đọc sách, liền đội mũ giáp đăng nhập vào Thần Ma.

    Lần này, vừa mới online, trước mắt Hà Tấn đã hiện ra một mỹ nữ. Mỹ nữ kia ăn mặc có chút giống với NPC phục vụ, một thân áo đỏ, trên tay còn ôm một bó hồng to. Phía sau cô nàng là một con Thiên mã đang cào vó hí vang, lưng ngựa buông rủ một chiếc khăn mềm tung bay theo gió, bên trên thêu bốn chữ “Tiệm Hoa Thần Ma” to thật là to.

    Mỹ nữ cười nói: “A Tấn, đây là hoa hồng do phu quân Thương Hỏa của bạn gửi tặng, xin hãy ký nhận.”

    Hà Tấn: “…”

    Đối phương không phân trần gì thêm mà đem hoa tươi nhét vào trong tay Hà Tấn, sau đó nói một câu: “Chúc vợ chồng các bạn ân ái ngọt ngào, vui tươi hạnh phúc!” rồi cưỡi Thiên mã xoay người bay đi.

    Hà Tấn không biết, ngay trong nháy mắt mình nhận được hoa hồng, kênh thế giới liền bắn ra một dòng thông báo —

    〖 Thế giới 〗【 Tiệm Hoa Thần Ma】 Người chơi 『 A Tấn 』 nhận được 999 đóa hoa hồng do người chơi 『 Thương Hỏa 』 gửi tặng, đạt được tu vi tình lữ “Địa cửu thiên trường”!

    Game thực tế ảo khác với game bàn phím, nếu không chủ tâm hình dung đến kênh tin tức thì giao diện tin tức sẽ không hiển thị lên, cho nên Hà Tấn hoàn toàn không thấy dòng thông báo vừa rồi.

    Nhưng mà cậu không phát hiện, không có nghĩa mọi người không nhìn thấy, ví như đám quần chúng nhân dân hay hóng hớt, lại ví như… Hầu Đông Ngạn.

    Hầu Đông Ngạn đã là Chân Ma trên cấp 70, trong số rất nhiều game thủ Thần Ma, người chơi ở cấp 70 coi như là một acc lớn, cậu ta có bạn game của mình, cũng có đoàn đội cố định. Vì thế cho nên, tuy chơi cùng một cái game với Hà Tấn, nhưng câu nói “có rảnh sẽ tìm mày” thực sự chỉ là thuận miệng mà thôi.

    Hiện tại, Hầu Đông Ngạn đang cùng đám bạn đi đánh phó bản, trong đội có một game thủ nữ, cả ngày nhìn chằm chằm lên kênh thế giới để hóng hóng hớt hớt. Sau khi ba server xác nhập, những người chơi trên cấp 50 tụ họp lại một nơi thì kênh thế giới liền trở nên vô cùng náo nhiệt, có đôi khi tin tức vừa mới phát đi ngay giây tiếp theo đã bị đẩy đi không còn bóng dáng. Nhưng mà, mấy em gái gần như đều đã luyện thành hoả nhãn kim tinh, phàm là tin tức có liên quan tới đại thần thì đều có thể nắm bắt nhanh chóng, còn thường xuyên lôi về kênh đội ngũ để tám với bạn bè.

    Tình huống trước mắt cũng là như vậy, cô bé nhìn thấy tin tức tặng hoa hồng, giật mình nói: “Ôi, Vô Tình lại show ân ái với vợ! 999 đóa hoa hồng, năm trăm nhân dân tệ đóa! Đúng là rất có tiền nha…”

    Tên còn lại trong đội hỏi: “Thương Hỏa Vô Tình?”

    Em gái: “Đúng vậy, đội ngũ đầu tiên diệt boss ở phó bản trừ ma em nói với các anh hôm trước, chính là đội của anh ta đó, anh quên rồi hở? Ầy ầy, Vô Tình hình như còn lợi hại hơn so với Hagen Darth của khu chúng ta nhiều lắm!”

    Người nọ nói: “Vô Tình rất lợi hại, hình như hắn ta chiếm vị trí đầu của bảng xếp hạng toàn game những hai ba năm liền.”

    Hầu Đông Ngạn nghe bọn họ nói chuyện, cũng tùy tiện đảo mắt nhìn đến kênh thế giới một cái, liền thấy được cái tên “A Tấn” — A Tấn? Thế méo nào quen tai quá vậy ta?

    … A Tấn!!! Chẳng lẽ lại là A Tấn của Hà Tấn? (⊙o⊙)

    Ban đầu Hầu Đông Ngạn còn cảm thấy mình đang nghĩ bậy, “A Tấn” này chính là vợ của đại thần đệ nhất server, đại thần chơi game lâu như vậy trong khi Hà Tấn chỉ mới bắt đầu, làm sao biến thành vợ người ta được!

    Nhưng rất nhanh sau đó, Hầu Tử lại nghĩ tới một vài chi tiết nhỏ, thí dụ như sau khi Hà Tấn chơi game liền xem bảng xếp hạng, lúc tâm sự với mình cũng kể bạn cũ trong game hiểu lầm giới tính của cậu ta, còn một lòng chờ đợi cậu ta…

    Hầu Đông Ngạn càng nghĩ càng cảm thấy… Đệt, “A Tấn” này sẽ không phải thật sự chính là Tấn đại ca đấy chứ! ( ̄_ ̄|||)

    Mà giờ phút này, Hà Tấn đang ôm một bó hoa hồng còn to hơn so với thân thể nhân vật game của mình mà ngẩn người… Độ chân thực của phiên bản thực tế ảo khiến cho đóa hoa thực là kiều diễm thậm chí còn tỏa ra một mùi hương rất nồng nàn.

    Hà Tấn bị mùi hoa hồng hun đến mộng mị, đang muốn mở danh sách bạn tốt tìm Thương Hỏa thì một thân ảnh đen xì đột ngột hiện ra!

    Thương Hỏa đáp xuống trước mặt cậu, khóe miệng cong cong để lộ một nụ cười, trong tay còn cầm một đóa hoa hồng, tà mị cuồng quyến hỏi: “Thích quà tặng của anh không?”

    Hà Tấn 囧 đến không chịu được: “Cậu tặng hoa cho tôi làm cái chi…”

    Thương Hỏa đem đóa hồng cuối cùng cắm vào bó hoa to, hướng dẫn nói: “Xem khung thông báo đi.”

    Hà Tấn đem tầm mắt dời xuống góc dưới bên trái, khung tin tức cá nhân liền hiện lên, chẳng biết bên trên đã nhảy ra hai tin hệ thống từ lúc nào —

    〖 Hệ thống 』 Bạn nhận được 999 đóa hoa hồng, độ thân mật vợ chồng của bạn và 『 Thương Hỏa 』 tăng lên 499. 5 điểm!

    〖 Hệ thống 』 Bạn nhận được 1 đóa hoa hồng, độ thân mật vợ chồng của bạn và 『 Thương Hỏa 』 tăng lên 0. 5 điểm!

    Chương 50: Đối đãi khác biệt

    Độ thân mật!? Lúc này Hà Tấn mới kịp phản ứng, Thương Hỏa tặng hoa cho mình không phải là vì… nhiệm vụ vợ chồng ẩn đó chứ?

    Thương Hỏa: “Ngày đó bị chuyện mua đất làm phân tâm, hôm nay mới nhớ ra tặng hoa hồng cũng có thể gia tăng độ thân mật.”

    … Quả nhiên!

    “Chẳng phải chúng ta đã kiến thiết gia viên rồi sao, về sau có thể…” Nói đến đây, Hà Tấn liền hận không thể cắn rụng đầu lưỡi của mình, mặt cậu đỏ bừng lên, có đánh chết cũng không nói nổi ba tiếng “ở chung phòng” sau đó!

    Thương Hỏa cười cười nhìn cậu, giải thích: “Chờ gia viên hoàn thành còn phải mất mấy ngày, huống hồ mỗi ngày chung phòng cũng chỉ có thể tăng 50 điểm thân mật, muốn làm nhiệm vụ vợ chồng phải chờ nửa tháng sau, còn không bằng tặng một bó hoa ấy.”

    Hà Tấn lặng im không nói, rốt cuộc nhiệm vụ vợ chồng ẩn kia thưởng cái gì mà lại khiến Thương Hỏa vội vã muốn làm như vậy?

    Tuy nói người nọ vì nhiệm vụ vợ chồng mới tặng hoa, nhưng giờ phút này tâm tình Hà Tấn cũng có hơi khó tả. Dù sao thì trong con mắt cậu, nhận hoa là đặc quyền của phụ nữ, nhất là hoa hồng. Trong hiện thực, Hà Tấn cũng có một lần trải qua tinh huống như thế này, đó là một cuộc thi diễn thuyết thời trung học, sau khi cậu trình bày xong có mấy em gái khóa dưới lên bục tặng cậu một bó tulip thật to, ở giữa còn có mấy bông hoa hồng, dẫn đến một trận ồn ào bên dưới. Về sau Hà Tấn mới biết việc ấy là do thầy giáo an bài, nhằm mục đích chụp lại một tấm ảnh kỷ niệm thật đẹp.

    Bởi vậy, nói về một phương diện nào đó, bất kể game hay là hiện thực, đây đều là lần đầu tiên cậu chân chính nhận được một bó hoa trong cuộc đời.

    Mà ngọai trừ kinh ngạc mất tự nhiên và một chút mờ mịt ra, dường như cậu còn nảy sinh vài phần vui vẻ…

    “Bó hoa to như vậy tôi phải để chỗ nào? Cứ cầm theo sao?” Hà Tấn nhỏ giọng hỏi.

    Thương Hỏa: “Em có thể bỏ vào ba lô, nó sẽ được giữ tươi trong mười lăm ngày, nghe nói dưới trạng thái thực tế ảo, thân thể game thủ mang theo hoa có thể tỏa mùi hương.”

    “Chỉ là tỏa hương? Không có tác dụng nào khác à?” Hà Tấn nhìn nhìn một hồi lâu cũng không phát hiện trạng thái cá nhân của mình có bất kỳ biến hóa gì.

    Thương Hỏa cười cười: “Đó là đương nhiên, em nghĩ hoa này có thể ăn hay là có thể coi như phi tiêu mà sử dụng hả?”

    Hà Tấn: “…”

    Được rồi, hoa kỳ thực chỉ là một vật trang trí thôi, rất không đáng giá nha. Chẳng biết Thương Hỏa mua đống hoa này hết bao nhiêu kim tệ, vừa rồi mỹ nữ đưa hoa còn cưỡi Thiên mã chạy tới, hoành tráng như vậy, phỏng chừng cũng không rẻ đâu ha?

    Hà Tấn lặng lẽ mở danh sách hàng hóa thương thành ra xem xét — 1 đóa hoa hồng = 5 điểm khoán = 5 xu.

    Vậy 999 đóa + 1 đóa = 1000 đóa = 500 đồng? What!?

    “!!!!!!”

    Từ ‘niềm vui bất ngờ’ cho đến ‘sự sợ hãi bất thình lình’, cách phát âm cũng có chút giống nhau, nhưng sau khi biết được giá cả của bó hoa này, toàn thân Hà Tấn liền triệt để choáng!

    — Đậu má! Một bó hoa ảo thế nhưng tiêu tốn năm trăm đồng?

    — Còn nói chờ nửa tháng không bằng tặng một bó hoa?

    — Má nó, rốt cuộc người kia chính là thừa tiền không chỗ đốt có đúng không hả!

    Hà Tấn với tâm tình ngại ngùng của người được nhận lại bắt đầu rối rắm một lần nữa. Ngay khi cậu đang thấp thỏm bất an ôm lấy bó hoa, muốn hỏi Thương Hỏa có thể vứt bỏ hay không lại phát hiện khung tin nhắn đột nhiên lóe sáng —

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Tề Thiên Đại Thặng 』: “A Tấn? Là mày đúng không? Tao là Hầu Tử.”

    Hà Tấn: “…”

    Hầu Đông Ngạn… cuối cùng đã tìm tới cửa…

    Vốn dĩ Hà Tấn còn định giả vờ như không phát hiện, nhưng suy nghĩ này chỉ tồn tại trong giây lát rồi lập tức bị gạt đi – tránh trời cũng không khỏi nắng, ở cùng một phòng ký túc, sớm muộn gì cũng sẽ bị đối phương truy hỏi mà thôi…

    〖 Tán gẫu mật 〗『 A Tấn 』: “Ừ, là tao.”
    Nhất định phải bình tĩnh, phải thản nhiên, Hà Tấn tự nói với bản thân mình.

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Tề Thiên Đại Thặng 』: “Ôi, đệt mợ!”

    Hà Tấn lặng lẽ hít vào một hơi, chuẩn bị tinh thần đón nhận ánh mắt như muốn lột da cùng vô số chất vấn của đối phương!

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Tề Thiên Đại Thặng 』: “Mau mở chức năng thêm bạn tốt! Tao muốn add mày!”

    Trước đó, bởi vì bị quá nhiều người quấy rầy, cho nên khi Hà Tấn online đều chơi cùng Thương Hỏa, không có thời gian làm quen với người khác, do đó đến bây giờ tính năng kết bạn cũng chẳng mở ra. Sau khi tính năng kết bạn được mở, bên tai vang lên một tiếng “Ping pong”: “Người chơi Tề Thiên Đại Thặng muốn mời bạn trở thành bạn tốt.”

    Nhận được thông báo đồng ý của bên kia, Tề Thiên Đại Thặng lập tức gửi một tin nhắn voice tới, hỏi: “Mày ở đâu? Tao đến tìm mày!”

    A Tấn: “Hoàng thành, Phàm giới, tọa độ xxx, xxx.”

    A Tấn: “Tao đang ở cùng với bạn mạng, hắn không biết thông tin thực của tao, đến lúc đó mày đừng có lắm mồm nhé.”

    Tề Thiên Đại Thặng: “…” Người bạn mạng này, hẳn là chồng của A Tấn – Thương Hỏa đi! (=_=)

    Dặn dò Hầu Đông Ngạn xong, Hà Tấn lập tức quay sang nói với Thương Hỏa: “Có một người bạn tới tìm tôi.”

    Thương Hỏa nhíu mày: “Bạn?” Sau khi Hà Tấn online vẫn luôn chơi chung với mình, bạn bè ở đâu ra được?

    Hà Tấn nhanh chóng giải thích: “Bạn ngoài đời, cậu ta cũng chơi cái game này.”

    Thương Hỏa: “À.”

    Hà Tấn có chút khẩn trương, sợ Hầu Đông Ngạn để lộ tin tức chân thực về bọn họ, cũng sợ Thương Hỏa không kiên nhẫn chờ người, lại bổ sung thêm một câu: “Cậu ấy sắp đến rồi đây…”

    Thương Hỏa trái lại tỏ ra vô cùng rộng lượng: “Không việc gì.”

    Hầu Đông Ngạn cưỡi con dơi của mình, từ lãnh địa Thần Ma chạy tới, từ xa đã thấy hai bóng người một cao một thấp đứng ở góc đường của Hoàng thành. Người cao quần áo màu đen, mà người thấp thì… toàn thân đều là lông trắng, trên tay còn cầm một bó hoa hồng to tướng tỏa hương ra khắp bốn phương, muốn không chú ý cũng chẳng được!

    Người nào là A Tấn? Bé lắm lông?

    Nhớ lại tin tức tặng hoa vừa xuất hiện trên kênh thế giới lúc vừa rồi, Hầu Đông Ngạn nhanh chóng xác định được mục tiêu.

    “A Tấn!” Hầu Đông Ngạn cao giọng gọi một tiếng, quả nhiên thấy thằng nhóc mặc quần áo lông thoạt nhìn y hệt con chồn nhỏ ngẩng đầu lên… vẫy vẫy tay với mình.

    Hầu Đông Ngạn: “…”

    Hà Tấn nhìn một nhân vật Ma tộc khôi ngô cao lớn chậm rãi đáp xuống trước mặt, thân mặc áo giáp màu xanh phối với quần short rách, chân đi một đôi giày thuyền màu đỏ… Nếu không phải vừa mới nghe được thanh âm của Hầu Đông Ngạn, Hà Tấn hoàn toàn không thể liên tưởng tới đối phương!

    Hầu Đông Ngạn liếc nhìn Hà Tấn một cái, liền nhiệt tình chuyển rời tầm mắt về phía thanh niên mặc áo đen — Vị này, chính là đại thần đệ nhất toàn server – Thương Hỏa Vô Tình?

    Tề Thiên Đại Thặng: “Đại thần, hâm mộ đã lâu! Tôi là bạn của A Tấn, tên Tề Thiên Đại Thặng! Anh cứ gọi tôi một tiếng ‘Hầu Tử’ là được rồi!”

    Hà Tấn: “…”

    Thương Hỏa: “Xin chào, tôi là Thương Hỏa.”

    Hầu Đông Ngạn sửng sốt: “… Tần Dương?”

    Hà Tấn nhanh chóng gửi cho Hầu Đông Ngạn một “chat mật” bằng giọng nói: “Hắn không phải Tần Dương, chẳng qua là giọng nói có chút giống thôi.”

    Thương Hỏa xem như không nghe thấy câu vừa rồi, cười hỏi Hầu Đông Ngạn: “Cậu là bạn của Tấn nhi?”

    Tấn nhi… Hầu Đông Ngạn run run khóe miệng, có chút không cầm cự được!

    May mắn Hà Tấn còn chưa cất hoa hồng vào ba lô, nhờ thế mà có thể giơ lên che mặt.

    Tề Thiên Đại Thặng: “Ừ, tôi với cậu ấy là bạn cùng… khoa, ha hả!”

    Suýt nữa thì phun luôn hai tiếng “ký túc” ra rồi, Hầu Đông Ngạn có chút khẩn trương, nhưng kích động và hưng phấn lại chiếm nhiều hơn. Việc nhìn đại thần ở một khoảng cách gần như vậy khiến cậu có cảm giác được gặp nguyên thủ quốc gia, vừa kinh sợ vừa ái mộ, hiện tại lại cảm thấy nhũn cả chân, quả thực rất muốn quỳ!

    Không ngờ Tấn đại ca lại là con của đại thần đệ nhất server, à không, là vợ! (Đậu má, vì sao bộ dáng của Tấn đại ca lại bé nhỏ thế này!)

    Thương Hỏa khách khí vươn tay bắt tay với Tề Thiên Đại Thặng: “Nếu là bạn học của Tấn nhi, vậy cũng là bạn của tôi.”

    Tề Thiên Đại Thặng: “À không không, tôi vẫn là nên gọi anh một tiếng ‘đại thần’ thì hơn! Trước kia tôi rất hay xem video hướng dẫn PK của anh, đã sớm coi anh là thần để ngưỡng mộ rồi, không ngờ một ngày có thể gặp được bản nhân, hiện tại tôi vô cùng kích động. Đại thần à, bên cạnh tôi có rất nhiều game thủ cũng sùng bái anh lắm đó ha ha ha…”

    Hà Tấn cảm giác mình đã cạn lời…

    Thương Hỏa: “Ha ha, vậy chúng ta tỉ thí một chút chứ?”

    Tề Thiên Đại Thặng cuồng nhiệt nói: “A a a a a! Đương nhiên! Rất vinh hạnh! Mong đại thần chỉ bảo thêm!”

    Đúng vậy, có thể so chiêu với đại thần đệ nhất server chính là hy vọng của mỗi một game thủ, nhất là con mọt game như Hầu Đông Ngạn. Mà Hà Tấn ở một bên lại lặng lẽ thở dài, thầm nói: Hầu Tử đáng thương, chờ khi mày biết được sự tàn nhẫn của Thương Hỏa, chắc chắn sẽ hối hận vì quyết định vừa rồi…

    Mấy người truyền tống đến đấu trường, Thương Hỏa cùng Tề Thiên Đại Thặng mở hình thức PK giao hữu, tiến hành điều chỉnh một ít tham số trang bị. Hà Tấn bàng quan đứng cạnh, chờ xem Hầu Tử phơi thây với tốc độ tính bằng giây.

    Thương Hỏa: “Ra tay đi, nhường cậu ba chiêu.”

    Tề Thiên Đại Thặng: “Ok! Cám ơn đại thần!”

    Hầu Tử mang theo trường côn bổ nhào tới nện ba phát xuống đầu Thương Hỏa, nhưng lập tức bị Thương Hỏa tránh thoát!

    Hà Tấn bắt đầu cảm thấy bi ai cho thằng bạn của mình, bởi vì kế tiếp cậu ta nhất định phải chết…

    Thế nhưng Thương Hỏa lại chậm rãi nói: “Ba chiêu vừa rồi của cậu không đủ liền mạch, chiêu thứ nhất nên dùng ‘Vũ côn ảnh’ thì hơn… Lại một lần đi.”

    Tề Thiên Đại Thặng cảm động: “Cám ơn đại thần chỉ điểm!”

    Hà Tấn: “…”

    Được rồi, cho dù hiện tại vẫn chưa, nhưng kết cục cuối cùng cũng là cái chết.

    Một đợt công kích mới lại bắt đầu, Thương Hỏa tiếp tục né chứ không công kích, mà dù là công kích cũng phi thường lễ độ lên tiếng nhắc nhở đối thủ phải tránh thế nào.

    Hà Tấn im lặng ngẩng đầu hỏi trời cao…

    Vốn tưởng Hầu Tử cũng sẽ bị Thương Hỏa ngược đến chết đi sống lại như mình, nào ngờ quan sát từ đầu tới đuôi, chỉ thấy Hầu Tử hệt như cây khô được hít gió xuân mà tiếp nhận hướng dẫn đầy tình hữu nghị của Thương Hỏa, chẳng hề vong mạng một lần nào…

    Đối xử với kẻ khác ôn nhu như vậy, mà với vợ lại quá đỗi hung tàn, đậu má, chưa từng thấy người nào tệ hại như thế cả!!!

    Hà Tấn yên lặng mà… đau khổ!

    So chiêu hết nửa tiếng đồng hồ, Tề Thiên Đại Thặng khôi ngô “vạm vỡ” trưng ra đôi mắt lệ nóng doanh tròng nhìn vào Thương Hỏa, quỳ rạp xuống đất cảm thán: “Đại thần, anh quá tuyệt vời!” Đã gặp A Tấn, cũng đã thấy đại thần ở trong truyền thuyết, Hầu Đông Ngạn liền thức thời nói, “Vậy, hai người đi chơi đi, về sau có cơ hội lại xin đại thần chỉ bảo thêm!”

    Thương Hỏa: “Ừ, lúc nào cũng hoan nghênh cậu.”

    Hầu Đông Ngạn: A~ Đại thần thật sự quá bình dị, quá gần gũi, quá ôn nhu, quá săn sóc, quá thấu hiểu lòng người ~(≧▽≦)/~

    “A Tấn, tao đi trước ha!” Hầu Đông Ngạn nói với Hà Tấn đang ngồi chồm hỗm vẽ vòng tròn ở trên mặt đất, còn khuyến mại thêm một điệu cười đặc biệt xấu xa, “Hê hê hê…”

    Hà Tấn: “…”

    Tề Thiên Đại Thặng vừa rời đi, Thương Hỏa liền ngoắc ngón tay nói với Hà Tấn: “Đến đây, nếu đã ở chỗ này, chúng ta liền tiền hành phần luyện tập PK của hôm nay trước.”

    Nghe được lời ấy, Hà Tấn bất giác run rẩy một hồi.

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online