Vẫn chờ người online – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 51: Hoa hồng lại xuất hiện

    Phương thức PK mà Thương Hỏa dành cho A Tấn vẫn luôn rất đỗi hung tàn, cho dù Hà Tấn liên tục dùng hai kỹ năng mới là “Moe hóa” và “Thuấn di” song cũng khó lòng thoát khỏi cái chết.

    Sau khi kết thúc luyện tập, con chồn nhỏ bị tàn sát nhiều lần toàn thân vô lực gục xuống trên tay Thương Hỏa, ngay cả sức lực để chửi thề cũng đều không có…

    “Làm sao vậy?” Những lúc như vậy Thương Hỏa đều tỏ ra đặc biệt ôn nhu, nụ cười cũng phi thường lấp lánh. Thế nhưng ở trong mắt của Hà Tấn, nụ cười này đích thực là cười đắc ý, cười tà ác, nói tóm lại chính là nụ cười của tên tư bản bóc lột giai cấp lao động đáng thương!

    Nếu không so sánh cách Thương Hỏa đối đãi với mình và Hầu Đông Ngạn thì còn đỡ, nhưng cứ nghĩ tới thái độ hoàn toàn đối lập của đối phương dành cho hai người, Hà Tấn lại cảm thấy cực kỳ thương tâm.

    “Lại buồn bực gì rồi?” Thương Hỏa đắc ý vươn tay nhéo nhéo cái mũi con chồn nhỏ, Hà Tấn tràn đầy phiền muộn trong lòng nhịn không được há miệng cắn vào ngón tay của đối phương!

    Thương Hỏa: “…”

    Thế nhưng, chẳng những hắn không né tránh mà còn lộ ra vẻ mặt buồn cười nhìn cậu. Bởi vì đây là game, nên khi bị tiểu động vật cắn một cái sẽ không chảy máu, tất nhiên là cũng không đau, phát cắn này giống như một loại tình thú nho nhỏ giữa Linh sủng và chủ thuần dưỡng thôi, hoàn toàn không có giá trị thương tổn.

    Ngược lại là bản thân Hà Tấn, sau khi xúc động cắn người thì liền cảm thấy thật 囧. Nếu ngoài đời cậu gặp phải tình huống tương tự, cùng lắm chỉ buồn bực một chút thôi, làm sao có thể tự nhiên há miệng cắn người…

    Nhưng vấn đề là, hiện tại mình cắn Thương Hỏa, tại sao lại có chút giống như đang làm nũng chứ?

    OMG, chẳng lẽ biến thành chồn bạc, cos vai sủng vật của người ta, tâm tính mình cũng tức thì có biến hóa hay sao!? OAO

    … Hà Tấn nhanh chóng nhả tay người nọ ra, cuộn tròn thân thể lại hòng đem mặt giấu vào trong đống lông xù trắng toát!

    Thương Hỏa sờ sờ nhúm lông trên cổ con chồn, híp mắt không nói một lời nào. Đối với kiểu người trời sinh có phần lạnh lùng điềm tĩnh như Hà Tấn mà nói, so với việc hướng dẫn nhẹ nhàng mềm mỏng, phương thức quyết liệt lại càng có thể để lại ấn tượng sâu sắc nhiều hơn.

    — Cậu cắn tôi, giận tôi, cũng có thể cãi nhau với tôi hoặc là ra sức làm nũng tôi, không sao cả. Phản ứng càng mãnh liệt, tôi càng vui vẻ, bởi vì tôi muốn cậu sâu sắc cảm nhận được sự tồn tại của tôi, bất kể internet hay là hiện thực, đều không thể quên tôi.

    Mặc dù có hơi ấm ức, nhưng nói cho cùng Hà Tấn cùng là một nam thanh niên, tự mình điều chỉnh cảm xúc một phen, rất nhanh đã trở nên điềm tĩnh hệt như lúc trước.

    Hơn nữa, buổi luyện tập hôm nay không phải là vô ích, chồn bạc lại kích phát thêm một thuộc tính thần bí nữa rồi.

    Lần này là “Thuật che mắt”, khi sử dụng chỉ xoay vòng tròn tại chỗ, có thể gây nhiễu loạn tinh thần đối thủ nhằm chuyển dời mục tiêu công kích trong nháy mắt, tỷ lệ kích phát là 80%. Cái thuộc tình này, Hà Tấn đã từng thấy trên người sủng vật hệ thống của Thệ Thủy.
    Có thành tựu mới, Hà Tấn cũng có thể tự an ủi chính mình, bất kể quá trình ra sao, ít nhất mình cũng đang trở nên mạnh mẽ…

    Hai người vừa rời khỏi đấu trường, liền vội vàng tới đảo Thái Phượng.

    Trên đường, khung bạn tốt của Tần Dương bỗng nhiên chớp động một hồi, mở ra xem liền thấy là chat mật Thệ Thủy gửi tới —

    Thệ Thủy: “Y Y đang ở cùng với Kem ly?”

    Tần Dương sửng sốt: “Ai nói vậy? Tôi cũng không rõ lắm.”

    Thệ Thủy: “Vừa thấy thông báo Kem ly tặng hoa cho Y Y ở trên kênh thế giới, người chơi đều đang bàn luận xôn xao lắm, có vẻ như rất loạn.”

    Tần Dương lập tức liếc mắt nhìn về phía kênh thế giới, quả nhiên một phút đồng hồ trước đó có tin Copenhagen Darth tặng Lạc Hoa Y Y 999 đóa hoa hồng, hệt như khi mình tặng hoa cho A Tấn vậy.

    Trong thương thành, hoa hồng có bán từng bông mà cũng có bán theo bó, tuy rằng giá cả giống nhau, nhưng chỉ duy nhất loại vật phẩm “999 đóa hoa hồng” mới có thể được lên TV.

    Lại nói, cũng không phải chỉ Thương Hỏa mới có thể tặng loại vật phẩm này, chẳng qua là vì giá cả quá đắt nên bình thường rất ít người mua tặng mà thôi. Thế nhưng, Hagen Darth vừa vặn là một trong số ít ấy, đã thế còn tặng ngay sau Thương Hỏa không đến một tiếng đồng hồ, khó trách khiến cho mọi người bùng nổ.

    Mặt khác, đoạn ‘gian tình’ giữa Thương Hỏa Vô Tình và Lạc Hoa Y Y cũng trở thành một trong những nguyên nhân khiến cho đám game thủ chuyên hóng hớt sục sôi —

    〖 Thế giới 』『 Má Lúm Đồng Tiền Đại Nhân 』: “Đờ mờ, Hagen Darth muốn đào góc tường nhà Vô Tình hả?”

    〖 Thế giới 』『 Thất Việt 』: “Cái gì gọi là đào góc tường nhà Vô Tình? Vô Tình người ta có vợ rồi nhé, Lạc Hoa Y Y chả là cái đinh gì đâu!”

    〖 Thế giới 』『 Yên Chiết Tuyết 』: “Mị chỉ muốn nói rằng… Kem ly huynh làm rất tốt! ~(≧▽≦)/~ ”

    〖 Thế giới 』『 Chanel 』: “Sao không thấy Tiểu tiên A Tấn lên tiếng, cướp đoạt tình nhân của người khác lại chỉ biết làm rùa đen rút đầu!”

    〖 Thế giới 』『 Tiểu Lộc Cô Nương 』: “Trên lầu có biết cái gì gọi là đạo lý hay không đới? Người ta thân là chính thê tđn lại bảo cướp đoạt tình nhân? Làm kẻ thứ ba mà còn to mồm đến vậy à? Đúng là thói đời ngày sau!”

    〖 Thế giới 』『 Vũ Khởi 』: “Quá đúng! Quá đúng”

    〖 Thế giới 』『 Tua Dua Màu Xanh Nhạt 』: “Mấy vị lầu trên nói vậy có thể là do không thấy những gì đã được phơi bày trong topic bóc phốt gần đây chăng?”

    〖 Thế giới 』『 Hàn Bân 』: “Kỳ thực tôi rất thích Y Y nha, có lần tôi đi dã ngoại đánh quái, nhỏ đó nhìn thấy còn tới giúp một tay… Chúc YY có thể tìm được chốn về bình yên nhé.”

    〖 Thế giới 』『 Đến Từ Đảo Amen 』: “Topic nào thế? Xin được phổ cập giáo dục~ xin được hóng hớt! (⊙o⊙) ”

    〖 Thế giới 』『 Tua Dua Màu Xanh Nhạt 』: “Gần đây trên diễn đàn tình duyên của Thần Ma có một topic siêu hot!”

    〖 Thế giới 』『 Vân Đạm Phong Khinh 』: “Ầy, cái vòng đại thần thật là luẩn quẩn, cũng thực cmn loạn luôn!”

    Diễn đàn? Topic? Tần Dương khẽ nhíu mày.

    Đương nhiên, điều khiến Thệ Thủy chú ý không phải mấy tin vớ vẩn này, mà là —

    Thệ Thủy: “Mày muốn Y Y tham gia chiến đội đúng không? Kem ly hiển nhiên cũng tự lập một đội ngũ riêng, hôm qua tao còn thấy Y Y và Kem ly cùng đi ngắm cảnh trong rừng Bàn Đào. Hiện tại bọn nó có hơi thân thiết quá mức, chúng ta có nên lưu ý một chút hay không?”

    Đúng vậy, nguyên nhân chính là vì coi Lạc Hoa Y Y như người nhà, nên bọn họ sẽ không đề phòng cô. Cũng có thể nói, hai năm chơi chung, Lạc Hoa Y Y đã nắm được rõ ràng ưu khuyết của từng người cùng với chiến thuật hợp tác đoàn đội của bọn họ. Hiện tại, Lạc Hoa Y Y thân thiết với người của thế lực thù địch, tuy không phải không thể tiếp tục làm bạn với nhau, nhưng thời điểm đề cập đến lợi ích đoàn đội vẫn cần cẩn thận hơn, thậm chí trong tình huống đặc biệt, bọn họ còn phải tránh né.

    “Khó nói lắm, hiện tại chỉ thấy Kem ly tặng hoa cho Y Y, cái này cũng chẳng có gì bất bình thường cả. Dưới tình huống không có đáp án chính xác thì đừng vội đưa ra kết luận, dù sao Lạc Hoa cũng chơi với chúng ta tương đối lâu.” Tần Dương hiếm thấy mà nói giúp cho Lạc Hoa Y Y.

    Thệ Thủy: “Ý của chú mày là Y Y đang sử dụng mỹ nhân kế để thám thính tình hình quân địch?”

    Tần Dương không cho là như vậy, nhưng ý tứ thì cũng na ná thế thôi. Dựa vào những gì hắn biết về Lạc Hoa, chung quy vẫn cảm thấy cô gái này sẽ không dễ dàng thay đổi. Có thể tinh thần sẽ sa sút, thế nhưng trước đó không lâu mới tỏ tình với mình, nay đã vội vàng thả thính chơi trò ái muội cùng thằng con trai khác thì hoàn toàn không phải phong cách cô nàng. Trong mắt Tần Dương, Lạc Hoa có chút giống với một người bạn cùng nhóm lâu năm, cho dù không có mình thì vẫn còn mối liên quan với bọn Thệ Thủy, Cửu Điện Hạ. Đương nhiên, bất cứ kẻ nào cũng có quyền theo đuổi cô, nếu Hagen Darth thật tâm đối đãi với Lạc Hoa, hắn đương nhiên thành tâm chúc phúc cho bọn họ.

    Thương Hỏa: “Cứ quan sát thêm đi, hoặc là đến lúc đó ông ra mặt hỏi thẳng cũng được.”

    Thệ Thủy: “Tao cảm thấy mày hỏi thì tương đối ổn hơn chứ?”

    Chuyện Lạc Hoa tỏ tình với mình, Tần Dương không nói cho một ai, hắn lo ngại tới lòng tự trọng của con gái người ta, do đó hiện tại cũng không tiện đem ra làm cớ chối từ Thệ Thủy, chỉ ậm ừ đáp ứng một câu, nhưng trong lòng lại nghĩ sẽ bảo Cửu Điện Hạ đi hỏi, vì thế thuận miệng nói: “Gần đây Cửu đang làm gì, tình huống đã khá hơn chút nào chưa?”

    Thệ Thủy: “Ban ngày mới online, nghe nói chạy tới Phiêu Hương lầu ở Hoàng thành dùng cả ngày để tán tỉnh một đám NPC kỹ nữ, hiện tại thận hư nên off rồi…”

    Thương Hỏa: “…”

    Chương 52: Nhiệm vụ vợ chồng

    Tạm thời Tần Dương không quan tâm tới mấy cái tin đồn linh tinh bát nháo ở trên diễn đàn, phiên bản thực tế ảo vừa được tung ra, giải đấu chiến đội sắp tới mới là mối bận tâm hàng đầu của những cao thủ max cấp. Trong mấy ngày này, hắn phải quen thuộc với những chức năng và biến hóa mới của game, dù sao thì nhiệm vụ chính khi tham gia vào một cái game vẫn là “chơi” mà.

    Về cái danh hiệu đoàn đội đầu tiên hạ phó bản, đám người Thệ Thủy không để ý lắm. Thế nhưng, nghe nói mấy ngày hôm nay Copenhagen Darth mang theo đội ngũ của mình chạy đi khắp nơi đánh phó bản, ngay cả những tiểu bản cấp 40 – 50 cũng không tha, nhờ thế mà dành được một đống danh hiệu. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho các acc cấp thấp kêu khổ không ngừng, đồng thời sôi nổi phản ánh lên công ty game nói thực lực không đồng đều, không cách nào cạnh tranh được với đám đại thần.

    Mà công ty game dĩ nhiên chỉ có thể đáp “ai mạnh người ấy được”, dưới tình huống như thế, đông đảo người chơi thực lực không mạnh chỉ đành đỏ mắt mà đứng nhìn thôi.

    Tần Dương không thấp kém đến mức đi tranh danh hiệu đánh phó bản với đám acc nhỏ, chuyện này một chút thử thách cũng đều không có, hắn chẳng thèm bận tâm. Song, ở trong diễn đàn cao thủ khu Một do Thệ Thủy lập ra ngày trước lại có người hưởng ứng, tuy nhiên phần thưởng chỉ là kinh nghiệm cùng những trang bị thông thường, không có gì đặc biệt. Về phần những thứ ngày đó bọn họ sờ được trên người Hoặc Minh thì không phải phần thường riêng cho đoàn đội đầu tiên giết boss, mà là vật phẩm mới được tung ra của phiên bản mới, bất cứ người nào đánh xong phó bản cũng có khả năng mò được ra.

    Vì thế Tần Dương cảm thấy, giai đoạn hiện tại, so với việc đánh phó bản thì thà đi dạo một vòng trong thế giới game, muốn ngắm phong cảnh gì, muốn làm nhiệm vụ gì, đều có thể thử qua một lượt, chẳng biết chừng còn có thu hoạch đặc biệt mới lạ nha. Tỷ như chuyện mua đất, chính là hắn nghe được từ miệng Chức Nữ trong trong lúc vô tình.

    Thời điểm Thương Hỏa và A Tấn đứng trước mặt Chức Nữ một lần nữa, độ thân mật của bọn họ đã vượt qua 520, cho nên cả hai thuận lợi mở nhiệm vụ vợ chồng ẩn ra.

    Sở dĩ nhiệm vụ này được gọi là “ẩn” vì ngoại trừ nó không được công khai trong bảng liệt kê nhiệm vụ Thần Ma ra thì còn có một điều kiện tất yếu khác nữa, đó là thâm niên kết hôn trong game của hai vợ chồng phải vượt quá năm năm.

    Đây quả thực là một cái thời hạn nghịch thiên, năm năm, tình nhân có thể vượt qua khảo nghiệm năm năm trong hiện thực cũng cực kỳ hiếm thấy chứ đừng nói là trong game.

    Hơn nữa, chưa tính đến chuyện các đôi tình nhân có thể duy trì mối quan hệ lâu như vậy ở trong game hay không, chỉ nói tới sự đam mê của một game thủ đối với game thôi, e rằng cũng rất hiếm người vượt qua được giới hạn năm năm này.

    Tám năm qua đi, Tần Dương chứng kiến từng đợt sóng game thủ tràn qua rồi biến mất bên người, có không ít người vì một chữ “tình” mà A game. Tỷ như vợ chạy theo người khác rồi chồng không muốn chơi tiếp nữa, hoặc là bởi một nguyên nhân thương đau nào đó mà ra đi mãi chẳng trở về. Từng có một câu nói, trong thế giới game, tình cảm chính là một bát thuốc độc. Bất kể tình yêu, tình bạn, tình thầy trò hay tình anh em, chỉ cần là tình thì sẽ có lúc phát độc, và đó cũng là thời điểm cuối cùng của một người ở trong cuộc đời game.

    Có thể theo đuổi một game từ lúc mở ra cho đến khi đóng cửa, ngoại trừ đội luyện cấp thuê ra thì chính là những game thủ thật lòng yêu game. Bọn họ, cho dù một mình dắt kiếm đi dọc thiên nhai cũng chẳng thấy buồn, ví như Thệ Thủy – một người chưa bao giờ trêu hoa ghẹo nguyệt, thả thính yêu đương; hoặc Nhàn Vân Dã Hạc – một đôi hạnh phúc ở trong hiện thực, online kết bạn hòng giết thời gian.

    Vì lẽ đó, cái yêu cầu năm năm này đã như sóng lớn gột sạch tạp nham, sàng lọc tới 99. 9% game thủ rồi.

    Mà Thương Hỏa Vô Tình cùng Tiểu tiên A Tấn chưa bao giờ ly hôn hiển nhiên thỏa mãn.
    Nhưng vì có rất ít người được làm nhiệm vụ này, cho nên trên mạng không có bất cứ hướng dẫn nào cả. Thậm chí người bạn đã tiết lộ nhiệm vụ cho Thương Hỏa năm nào cũng chỉ nói qua loa rằng, nội dung nhiệm vụ không khó, chẳng qua tương đối phức tạp, phải chạy qua đủ loại bản đồ từ Tiên giới đến Phàm giới, nói chung sẽ mất vài ngày.

    Sau khi Thương Hỏa và A Tấn tiếp nhận nhiệm vụ, quả nhiên mấy cửa đầu đều tương đối đơn giản, ví dụ như cùng tới một nơi nào đó thề nguyền hứa hẹn, cùng đi giết quái, hoặc thu thập một vật phẩm bất kỳ. Đại khái có chừng vài chục cửa, không cái nào giống cái nào, mỗi cửa chia hết cho chín đều sẽ có một khảo nghiệm lớn hơn. Tỉ như cửa chín và cửa mười tám bọn họ đều phải mất khá nhiều thời gian mới có thể hoàn thành, hơn nữa sau khi hoàn thành còn được Chức Nữ cho phần thưởng.

    Trong đó, ở cửa thứ chín, hai người lần lượt nhận được một bình “Kim phong” và một bình “Ngọc lộ”. Tần Dương có kiến thức sâu rộng về Thần Ma lập tức nhớ ra, đây là phần thưởng đặc biệt của lễ tình nhân ba năm trước, chỉ cần người chơi nam nữ cùng dùng “Kim phong” và “Ngọc lộ” là có khả năng hợp thể… Đương nhiên, cái “hợp thể” này không phải là hợp theo nghĩa đen, mà là trong lúc chiến đấu hai người sẽ hóa thành một, tất cả lực công kích và kỹ năng đều được cộng dồn, thậm chí toàn bộ thuộc tính đều được buff tăng 50%, dưới hình thức PK một chọi một cơ bản là vô địch.

    Vật phẩm này không có bán trên thương trường, đánh quái cũng không nhặt được, về cơ bản có thể coi như dược vật hack skill(*) duy nhất, song bởi chỉ có công hiệu một lần nên nói trắng ra là không có gì tác dụng gì to tát cả.

    (*) Hack skill: đại khái là gian lận đến nghịch thiên vậy đó, các bạn chơi game nhiều chắc biết ha~

    Khi tới cửa thứ mười tám, hai người lại nhặt được mười cái xúc xắc và một hạt giống đậu đỏ.

    Xúc xắc là đạo cụ, hạt giống đậu đỏ có thể mang ra gieo trồng ở khu vực đất canh tác để thu hoạch một phần nguyên liệu hiếm có trong sách dạy nấu ăn, cũng có thể cho đậu đỏ vào xúc xắc để tạo thành “xúc xắc đậu đỏ” đặc biệt. Đây cũng là phần thưởng của hoạt động lễ tình nhân vào một năm nào đó.

    Người chơi có xúc xắc đậu đỏ chỉ cần đem ra sử dụng trước khi chiến đấu, sau đó hai bên sẽ căn cứ vào con số trên xúc xắc mà buff tính năng. Ví dụ tung xúc xắc được 6 điểm, tất cả thuộc tính của hai người sẽ đồng loạt tăng lên 60%. Xúc xắc đậu đỏ cũng giống như Kim phong – Ngọc lộ, là một món đồ đặc biệt hack skill.

    Nhưng cửa thứ mười tám này chẳng qua chỉ là mở đầu thôi, bởi vì nhiệm vụ vợ chồng ẩn là một chuỗi nhiệm vụ liên hoàn, tổng cộng có tám mươi mốt cửa, hệt như tám mươi mốt kiếp nạn thầy trò Đường Tăng phải vượt qua khi sang Tây Trúc thỉnh kinh vậy đó. Nhiệm vụ yêu cầu cả hai vợ chồng đồng thời tiếp nhận tám mươi mốt khảo nghiệm khó khăn, chín cửa có thưởng một lần, càng về sau phần thưởng càng lớn, đích thực sức hấp dẫn là không thể chối từ.

    Lúc này, Thương Hỏa và A Tấn đang tới chỗ Chức Nữ để nhận nhiệm vụ cửa 20 —

    〖 Nhiệm vụ thứ 20〗 Mời 『 A Tấn 』 thỏa mãn một cái yêu cầu của 『 Thương Hỏa 』.

    … Yêu cầu? Yêu cầu gì? Muốn cậu làm cái gì đây?

    Ngay tại khi Hà Tấn còn đang xoắn xuýt, Thương Hỏa đột nhiên nói: “Gọi chồng đi.”

    Hà Tấn: “…”

    Thấy Hà Tấn vẫn còn do dự, hắn lại hất hất cằm về phía Chức Nữ, ý bảo ‘đây là nhiệm vụ, em không muốn cũng phải gọi thôi’.

    Đối với người khác mà nói, đây quả thực là cái nhiệm vụ ‘cho không’, nhưng đối với Hà Tấn thì lại khó hơn cả thi cử nữa… Trốn tránh lâu như vậy, rốt cuộc lần này hết trốn nổi rồi, bởi vì nếu có một cửa không qua được, những nhiệm vụ về sau hoàn toàn không cách nào làm.

    Được rồi, chỉ là cái game thôi, hơn nữa cũng không phải bản thân mình mở miệng mà là thông qua “tưởng tượng” để nhân vật game gọi… Trải qua mười giây đồng hồ đấu tranh tư tưởng, Hà Tấn cắn răng một cái, rũ mắt, dùng thanh âm thiếu niên mềm mềm nhẹ nhẹ gọi một tiếng: “Chồng~ ”

    Hà Tấn: “… … …” Lễ Tiết đại nhân, vĩnh biệt! TAT

    “Chẳng phải gọi thực dễ nghe sao~” Thương Hỏa nghe được mà toàn thân sung sướng, nhất thời trưng ra biểu tình được lợi còn vểnh mặt khoe khoang. Hệ thống tự động kiểm tra độ vừa lòng của hắn, rất nhanh “đinh” một tiếng, thông báo: “Nhiệm vụ số 20 đã hoàn thành!”

    Giao xong nhiệm vụ này, Thương Hỏa lại nhận nhiệm vụ ở cửa tiếp theo, lần này đến phiên Thương Hỏa thỏa mãn yêu cầu của A Tấn.

    A Tấn: “Cho tôi một kim tệ đi.”

    Thương Hỏa: “…”

    Hà Tấn nghĩ nghĩ, cảm thấy thế này hơi bị rẻ quá rồi. (=_=)

    Lại qua được thêm mấy cửa, vòng này hình như đều là tương tác giữa hai vợ chồng, cho nên tốc độ thực nhanh. Mắt thấy đã sắp mười một giờ, Hà Tấn bảo Thương Hỏa làm xong cái này thì logout, Thương Hỏa đáp ứng. Nhưng khi nhiệm vụ mới vừa nhảy ra, Hà Tấn liền ngu người ngay lập tức —

    〖 Nhiệm vụ số 25 〗 Mời hai vợ chồng trao cho nhau một nụ hôn.

    Hà Tấn: “…”

    Đây không phải là game bàn phím, không thể dùng chuột chọt chọt mấy cái vào mục tiêu để làm ra động tác “hôn môi”, đây là game thực tế ảo đấy… Cái nhiệm vụ mất dạy này, rốt cuộc là ai đã nghĩ ra chứ hả hả hả hả hả hả hả hả!? (O皿O)

    Thương Hỏa cũng giật mình, nhưng sau đó rất nhanh lộ ra một nụ cười thực xấu xa, thản nhiên nhìn về phía A Tấn, bình tĩnh hỏi: “Em muốn tự mình chủ động hay là nhắm mắt lại chờ anh tới hôn em?”

    Chương 53: Đổi trắng thay đen

    Gặp được nhiệm vụ như vậy, đáng lẽ Thương Hỏa phải giống như lúc trước, không nói hai lời liền trực tiếp kéo Hà Tấn lại rồi hôn một cái. Ấy thế mà ngay trong khoảnh khắc xấu hổ này, hắn còn cố tình giả vờ đứng đắn hỏi dò kiểu đó. Hành động của hắn thật chẳng khác nào đẩy Hà Tấn vào cảnh nước sôi lửa bỏng, bì cháy thịt chín tim gan phèo phổi cũng phải giòn tan, đúng là một loại hứng thú quái dị cực kỳ.

    “Anh sợ nếu anh nhào tới sẽ làm cho em hoảng sợ, hay là lần này em chủ động đi.” Thương Hỏa còn làm bộ thấu hiểu lòng người mà ngồi xổm xuống, hất hất cằm với Hà Tấn, ý bảo cậu lại đây.

    Hà Tấn: “…”

    Giờ phút này Hà Tấn mới phát hiện, áy náy với chả cảm động linh tinh gì đó, tất thảy đều là mây bay… Chơi vợ chồng trong game cùng Thương Hỏa quả thực chính là quyết định hoang đường nhất của cậu từ lúc chào đời tới tận bây giờ!

    — Nhất là sau khi phiên bản thực tế ảo được tung ra, đậu má, cái trò chơi này liền đưa cậu bước tới một con đường hủy hoại tam quan cùng rụng rơi lễ tiết hoàn toàn không có lối về!

    Nhìn vào vẻ mặt tươi cười rất đỗi xấu xa của Thương Hỏa, Hà Tấn lại cảm thấy khó chịu. Bản thân cậu cũng là đàn ông con trai, tại sao lại phải giống như một em gái nhỏ, bị một thằng con trai khác đùa giỡn suốt ngày như vậy chứ?

    Dù sao Thương Hỏa cũng không biết thân phận của mình ở ngoài đời, khi cùng cưỡi tọa kỵ cũng đã ôm qua, vừa rồi ngay cả một tiếng chồng cũng đã gọi, hiện tại chẳng phải chỉ là hôn một cái thôi sao… Suy đi nghĩ lại hồi lâu, cuối cùng Hà Tấn thở ra một hơi dài!

    Cậu cố hết sức không nhìn tới biểu tình của Thương Hỏa, đem đầu đối phương coi thành một cái đầu heo không có linh hồn, tiến lên phía trước một bước, cúi người nhanh chóng ghé môi lại gần.

    Vốn chỉ định chạm nhẹ một cái sẽ lập tức tách ra, nhưng không ngờ thời điểm Hà Tấn vừa mới tới gần, Thương Hỏa đã đột ngột vươn tay vòng qua lưng cậu, tựa như ôm một đứa trẻ mà kéo cả người cậu vào lòng!

    Hà Tấn trợn tròn con mắt, không thể tin mà nhìn gương mặt Thương Hỏa ở gần trong gang tấc — giây tiếp theo, bốn phiến môi mềm mềm ấm ấm cứ thế dính sát vào nhau.

    … Đại não nhất thời trở nên trống rỗng.

    Diện mạo nhân vật được thiết kế vô cùng sống động, ngay cả lông mày, ánh mắt, sống mũi cùng làn da trơn mượt mịn màng không tì vết kia cũng có cảm giác chân thực cực kỳ… Khác với một đám trai xinh gái đẹp như được đúc từ một khuôn mẫu ở trên đường cái, bộ dáng Thương Hỏa không quá tinh xảo, nhưng lại phi thường có khí thế, nhất là ánh mắt của đối phương. Sự sắc bén cùng linh hoạt bên trong, thật khiến Hà Tấn liên tưởng đến một người bạn ngoài đời thực…

    … Tần Dương.

    Thương Hỏa đang cười. Dưới đáy mắt, ý cười của người nọ hiển lộ rất rõ ràng, đôi môi đang áp sát vào A Tấn, tựa hồ còn muốn thay đổi cách thức hôn, tỷ như vươn đầu lưỡi ra liếm liếm một chút… Đáng tiếc, dù là cao thủ đệ nhất toàn server, cũng không được hệ thống game cấp cho loại đặc quyền ấy.

    Mà bên kia, phải mất ba giây đồng hồ Hà Tấn mới phục hồi thần trí, nháy mắt tim đập như trống dồn. Vừa nghe tiếng “Đinh” thông báo nhiệm vụ hoàn thành vang lên, cậu lập tức đẩy Thương Hỏa ra, thối lui vài bước, mặt đỏ như ráng chiều, tầm mắt cũng đảo loạn như thể không biết nên nhìn về đâu…

    “Tôi, tôi out trước, ngủ ngon.” Nói xong một lời này, Hà Tấn không kịp đợi giao nhiệm vụ cùng Thương Hỏa, đã vội vàng mở chụp mắt lên, rời mạng.

    Trong nháy mắt, ý thức từ trên người thiếu niên A Tấn bị hút ra, trở về với thân thể Hà Tấn trưởng thành.

    Cậu đưa tay sờ sờ lên môi mình, mặt mũi vẫn nóng rực như bị nướng trên đống lửa… Đây là cảm giác hôn môi?

    Phi phi phi! Cho dù mũ giáp có thể làm cho người ta cảm nhận được xúc cảm trên môi, nhưng đó cũng chỉ là phản ứng sau khi đại não chịu kích thích thôi, hoàn toàn không phải hôn môi thật sự!

    … Có điều, giây phút bốn cánh môi cùng dán lại một chỗ kia, hẳn là Thương Hỏa cũng có cảm giác bị hôn có phải không?

    Một đàn ‘thảo nê mã’ bắt đầu điên cuồng chạy băng băng qua sa mạc gập ghềnh, Hà Tấn giật giật khóe mắt, trên đầu rơi đầy hắc tuyến (=_=|||)…

    Đậu má, cậu thế mà đem nụ hôn đầu tiên của mình trao cho một người đàn ông trong thế giới ảo của game!

    “Tấn đại ca ~~~!” Phía sau truyền đến một tiếng rên rỉ ỉ ôi, hệt như tiếng súng của hiệu lệnh viên đứng trước vạch xuất phát trên đường đua, đám ‘thảo nê mã’ lập tức sải chân chạy như điên như dại, hung hăng giẫm đạp lên từng sợi dây thần kinh yếu ớt của Hà Tấn…

    “Hê hê hê hê hê hê…” Hầu tử mang theo vẻ mặt đáng khinh nhào tới, bắt đầu hóng chuyện của Hà Tấn, “Mau mau mau, thành thật sẽ được hưởng khoan hồng, nếu còn quanh co nhất định phải nghiêm trị!”
    Hà Tấn tháo mũ giáp xuống, ho nhẹ một tiếng: “Mày muốn biết cái gì?”

    Hầu Đông Ngạn: “Rốt cuộc làm sao mày có thể thông đồng với đại thần? Sao mày lại trở thành vợ của hắn? Chuyện hay ho như thế vậy mà mày lại giấu tao!”

    … Thông đồng? Đây là cái loại từ hình dung gì hở trời! (=_=)

    Hà Tấn đứng dậy, một bên trải giường, một bên nói: “Quen từ lúc nhỏ, khi ấy hắn không phải đại thần gì hết, bọn tao chơi game với nhau một thời gian, còn thuận tiện kết hôn một phát.”

    Hầu Đông Ngạn: “Thuận, thuận tiện kết hôn?”

    Hà Tấn ra vẻ bình tĩnh: “Ờ, kết từ tám năm trước, tao chơi Tinh linh, có thể tùy ý thay đổi bộ dáng… Dù sao thì cũng chính là kết để thăng cấp thôi.”

    Hầu Đông Ngạn: “Vậy, mày không online suốt một thời gian dài mà hắn cũng không ly hôn hả?”

    Hà Tấn: “Ừm…”

    “Đệt…” Hầu Đông Ngạn nhớ tới một vài chi tiết Hà Tấn đã tiết lộ khi tâm sự với mình lúc trước, vội hỏi, “Vì sao hắn không ly hôn? Mày có nói cho hắn biết giới tính thật của mày không?”

    Hà Tấn dừng một chút, đáp: “Không.”

    Hầu Đông Ngạn: “Vậy là đến tận bây giờ hắn vẫn tưởng mày là con gái?”

    Hà Tấn nghĩ đến thái độ của Thương Hỏa đối với thân phận ngoài đời của mình cùng biểu hiện của đối phương sau khi mình thay đổi hình tượng, còn cả câu trả lời về vấn đề tính hướng của người nọ tối qua, thấp giọng nói: “Cũng chẳng biết nữa.”

    Hà Tấn đứng dậy đi vào toilet, Hầu Đông Ngạn đuổi theo, hỏi: “Có ý gì?”

    Đổ nước, bóp kem đánh răng, Hà Tấn ngẩng đầu, thông qua mặt gương nhìn Hầu Đông Ngạn: “Tao cảm giác hắn đã biết tao là con trai rồi.”

    Hầu Đông Ngạn: “…”

    Hà Tấn vừa đánh răng vừa nghĩ, đúng vậy, kỳ thực Thương Hỏa không ngại mình là con trai, dù bây giờ mình có nói ra chân tướng, phỏng chừng quan hệ giữa cả hai cũng sẽ không thay đổi. Nhưng cuối cùng, cậu vẫn là chưa nói…

    Một tháng trước cậu còn bị vây trong trạng thái hồ đồ, chỉ hành động dựa vào bản năng, song hiện tại cậu đã có chút cảm giác được…

    Tâm tư mình đã dần sinh ra một thứ xúc động ngây thơ trước giờ chưa từng có, một thứ tình cảm không thể định nghĩa là gì, còn có một sự cẩn trọng e dè luôn luôn tồn tại…

    Dưới sự thúc đẩy của Thương Hỏa, những cảm xúc đó chậm rãi hiển lộ ra ngoài, mang theo hào quang muôn màu vạn sắc hệt như vật thể ẩn giấu bên trong chiếc hộp thần kỳ của Pandora(*), nguy hiểm, nhưng lại tràn đầy hấp dẫn, khiến cho Hà Tấn nhịn không được mà tìm tòi nghiên cứu, mà thưởng thức nhâm nhi.

    (*) Hộp thần kỳ của Pandora: Một chiếc hộp ở trong thần thoại Hy Lạp, chiếc hộp này là do thần Zeus đưa cho nữ thần Pandora để nàng tặng cho người đàn ông nàng sẽ cưới, bên trong chứa mầm mống bệnh dịch và tai họa. (hình)

    C53_CT1

    Hai mươi ba tuổi, thứ thức tỉnh trong cậu không chỉ là sự phản nghịch muộn màng của tuổi dậy thì, mà còn cả cảm xúc đã bị tầng tầng lớp lớp áp lực đè nén phủ bụi lên.

    Cậu không sợ phải đối mặt với Thương Hỏa, mà sợ phải nhìn thẳng vào phần tình cảm nảy sinh với một người đồng giới của bản thân mình.

    Hầu Đông Ngạn có chút lơ mơ: “Vậy quan hệ của hai người bây giờ là thế nào?”

    Hà Tấn phun nước súc miệng ra, lại lấy khăn mặt vò vò một lượt, “Giống như mày đã nói lúc trước, đây là một trò chơi,” cẩn thận dùng khăn ấm lau tai, mũi, cổ, Hà Tấn cúi đầu nói, “Bọn tao quy ước game là game, sẽ không để liên lụy tới hiện thực.”

    Treo khăn mặt lên giá, Hà Tấn xoay người, lại nói: “Tao không biết ngoài đời hắn là ai, hắn cũng không biết một chút gì về tao cả.”

    “Ồ, như vậy à!” Hầu Đông Ngạn gật gật đầu, quả nhiên hoàn toàn không để tâm quan hệ của hai người bọn họ, thấy Hà Tấn thản nhiên như thế, cậu ta cũng không có tâm tình trêu chọc nữa, chỉ thầm nghĩ ở trong lòng: Thật nhìn không ra, kiểu mẫu nghiêm túc chững chạc như Tấn đại ca, thế mà cũng có thể làm vợ người ta ở trong game được, quả nhiên không thể nhìn mặt mà bắt hình dong…

    Hà Tấn rúc vào ổ chăn, Hầu Đông Ngạn còn ở bên kia cảm khái: “Mày may thật đấy, chơi game, chẳng những có thể rút thăm trúng thưởng mũ giáp, mà đồng bọn thời ấu thơ còn trở thành cao thủ đệ nhất toàn server. Đậu má, với vận may như thế mày nên mua xổ số đi, tại sao cả đời tao cũng không nhặt được một miếng bánh ngon như thế chứ? … Ầy ầy… Đúng rồi, bình thường chúng mày online sẽ chơi những gì? Đi theo đại thần có phải rất thích hay không?”

    Hà Tấn nhớ đến sự đối đãi khác biệt lúc PK, nhịn không được giật giật khóe miệng, ờ đúng, “thích” lắm, bị ngược đến thật thê thảm mà…

    “Thì đại khái là luyện cấp, đánh phó bản, làm nhiệm vụ, ngắm phong cảnh.”

    Hầu Đông Ngạn: “Ồ, cái đội ngũ đầu tiên giết boss trong phó bản trừ ma, có phải mày cũng góp phần hay không?”

    Hà Tấn: “Ừ.”

    Hầu Đông Ngạn trưng ra vẻ mặt tràn đầy hâm mộ: “Quào ~~ Mày có thể nói với đại thần một tiếng, bảo hắn lúc nào đó cho tao bám càng với được không, chỉ cần một lần thôi!”

    Hà Tấn: “Ha ha, lần sau gặp tao sẽ hỏi, đánh phó bản không phải chỉ một mình Thương Hỏa, còn có bạn bè hắn nữa, bọn họ phải đồng ý thì mới được.”

    Hầu Đông Ngạn: “Quá tuyệt vời~ ha ha ha, hiện tại xem như tao đã hiểu được ý tứ câu ngạn ngữ kia rồi, cái gì mà một người đắc ý cho khỉ chó lên trời nhỉ? Nó như thế nào ta?”

    Hà Tấn: “Một người đắc đạo, gà chó lên trời?”

    Hầu Đông Ngạn: “Đúng đúng đúng!!!”

    Hà Tấn: “…” ( ̄_ ̄|||)

    Tần Dương logout, lên diễn đàn game để tìm topic mọi người nhắc đến trên kênh thế giới, dự định tìm hiểu đầu đuôi.

    Bình thường hắn không xem mấy loại tin tức nhảm nhí này. Có thể đi đến được ngày hôm nay, trở thành một thần tượng nhiều fan như vậy, tất nhiên có cả người ủng hộ lẫn người mắng chửi, Tần Dương đã sớm hình thành thói quen.

    Lần này hắn mò lên diễn đàn xem xét, thuần túy là vì những tin đồn kia có liên quan tới A Tấn.

    A Tấn không online đã tám năm, vừa mới quay về lại gặp được “cảnh tượng” như vậy, Tần Dương có thể đoán ra nguyên nhân là do một bộ phận người chơi nữ ghen tị nên đã hãm hại cậu. Tuy nhiên mấy cái đó không có nghĩa lý gì, hắn cảm giác Hà Tấn cũng không để ý tới mấy chuyện này cho lắm.

    Chẳng qua Tần Dương cảm thấy kỳ quái, không biết cái tin đậm chất đổi trắng thay đen nói A Tấn là “kẻ thứ ba” kia đến từ đâu, hơn nữa lại được không ít người hưởng ứng.

    Mở diễn đàn, hắn nhanh chóng tìm được cái topic hót hòn họt mà mọi người nhắc đến. Topic này được post bởi một ID nặc danh.

    Topic viết về quan hệ hôn nhân của hắn cùng Tiểu tiên A Tấn, còn để lộ chuyện A Tấn vứt bỏ hắn suốt tám năm. Chủ topic nói Vô Tình là bên cầu hôn cho nên không thể ly hôn. Trong vài năm bị vứt bỏ, hắn gặp được Lạc Hoa, nảy sinh hảo cảm với cô, cả hai dùng danh nghĩa sư đồ chơi trò ái muội. Mãi cho đến một ngày Tiểu tiên A Tấn ở ngoài đời biết được, lên mạng đòi chồng, mới dẫn đến một hồi không như ý đầy ảm đạm ưu sầu của Lạc Hoa.

    Nguyên cái topic đến hơn một vạn chữ, lời lẽ tựa như mượn được ngòi bút của Quỳnh Dao, từ đầu đến cuối đều là bịa đặt, nói A Tấn phụ lòng, Thương Hỏa vô tình, còn nói Lạc Hoa bi thương đau khổ… thu hút vô số con dân internet vây xem.

    Bên dưới topic là một đống bình luận, mọi người sôi nổi chém gió tranh luận với nhau xem ai mới là “kẻ thứ ba” thực sự. Đại đa số comment bên trên đều nhắm vào A Tấn cùng với Vô Tình, nhưng kéo tít xuống dưới, đột nhiên một ID mới tạo tên là “Quyến Luyến Tình Thâm” lên tiếng — “Đừng nói gì nữa cả, là tôi ngốc nên mới tin tưởng anh ta, bọn họ là danh chính ngôn thuận, tôi sẽ lặng lẽ rời đi.”

    Sau bình luận này, tình huống càng thêm hỗn loạn, đại bộ phận dân mạng đồng tình với Lạc Hoa, ngược lại mắng Vô Tình là cặn bã, nói hắn và A Tấn là một đôi cẩu nam nữ, chỉ hận không thể lôi cả hai ra ngoài thiêu cháy.

    Tần Dương xem đến đây, trong lòng có chút nhức nhối không hiểu vì sao.

    Mở ngăn kéo bàn học, hắn lấy một điếu thuốc trong bao thuốc lá Tưởng Bạch Giản đưa cho lúc trước ra, mặc dù rất ít hút, nhưng lúc này vẫn nhịn không được mà châm lửa rít một hơi, chầm chậm nhả khói…

    Chuyện A Tấn không online tám năm, ngoại trừ Thệ Thủy, Tần Dương không nói cho một ai khác. Thế nhưng dù Thệ Thủy có lộ hết ra thì hẳn cũng là vô tâm, chỉ e kẻ có mưu đồ biết được rồi tung lời gian trá đổi trắng thay đen.

    Tần Dương không định xác minh “Quyến Luyến Tình Thâm” kia rốt cuộc có phải là Lạc Hoa hay không, mà trực tiếp bấm điện thoại gọi cho Bành Vũ Hạo.

    Thương Hỏa Vô Tình không phải ngôi sao, không có một đội ngũ quan hệ xã hội chuyên biệt, nhưng trong thế giới game, lực ảnh hưởng của hắn hoàn toàn có thể so sánh với minh tinh, gặp được loại chuyện này, người đầu tiên hắn tìm, đương nhiên là Bành trợ lý.

    Chương 54: Kinh tế độc lập

    Bành Vũ Hạo xem topic mà Tần Dương vừa gửi, lập tức bùng nổ: “Ôi đờ mờ, đám đàn bà con gái này thực sự là nhàn rỗi đến nhức nhối luôn! Em cứ tự hỏi sao gần đây bác rớt fan lợi hại đến vậy! Thì ra là do khối u ác tính này!”

    Ban đầu hắn còn tưởng Tần Dương mất fan là vì chuyện người kia có vợ đột ngột được truyền ra, khiến cho fan nữ tan nát cõi lòng, hoặc là bởi hai lần bỏ boom chương trình trực tuyến, dẫn đến sự phẫn nộ của người xem. Song, nghĩ đi nghĩ lại, hắn cũng hiểu mấy nguyên nhân này không quá thích hợp, tình huống mất fan mới xảy ra cách đây không lâu, nếu quy kết cho chuyện lúc trước, phỏng chừng cung phản xạ của đám fan kia cũng hơi bị dài!

    Tần Dương: “Mất fans?”

    Bành Vũ Hạo: “Đúng vậy, bác không chú ý đến lượng fan của mình sao? Chính là lượt follow trên trang chủ của Flying Network đấy, rớt mất bốn năm vạn cmnr!”

    Tần Dương: “Ồ.”

    — Ồ? Mất đi bốn năm vạn fan hâm mộ mà chỉ “Ồ” một cái!? Bành Vũ Hạo bị phản ứng của Tần Dương làm cho tức đến phát điên!

    Nhìn vào gương mặt vặn vẹo ở trên quầng sáng, Tần Dương nói: “Nếu là những fan não tàn cứ gọi tôi bằng cái danh hiệu ‘ông xã’, vậy thì bớt chút cũng tốt.”

    Bành Vũ Hạo lập tức hết tức giận, cũng phải, lúc trước Flying Network mời Tần Dương đến làm trực tuyến là vì nhìn trúng thực lực của hắn, chứ không phải chuyện hắn có thể hấp dẫn bao nhiêu fan nữ.

    Mặc dù năng lực hút fan hút tiền của đối phương là một niềm vui bất ngờ hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của Flying Network, nhưng thứ khiến Bành Vũ Hạo khâm phục nhất vẫn là mị lực phát ra từ nhân cách Tần Dương. Bất kể hắn hot cỡ nào, được hoan nghênh cuồng nhiệt ra sao thì hắn vẫn tuyệt đối thanh tỉnh trước danh và lợi.

    Dựa theo hiểu biết của Bành Vũ Hạo, bản thân Tần Dương cũng được sinh ra trong một gia đình có điều kiện, hắn đồng ý làm trực tiếp, nguyên nhân căn bản nhất chính là hắn thực sự thích công việc này. Nếu không, với tính cách thích một mình độc bước, hắn tuyệt đối sẽ không vì tiền hoặc vì danh mà đi làm những việc mình chán ghét đâu.

    Cũng vì hiện tại hắn rất nổi tiếng, cho nên nhiều người đã quên, Thương Hỏa Vô Tình là một game thủ Thần Ma. Điểm hấp dẫn chân chính của hắn không phải giọng nói, cũng không phải cách diễn giải, mà là kỹ thuật của hắn. Hắn đích thực có đủ khả năng để cuồng ngạo, cho dù đám fan nữ chạy sạch sành sanh thì vẫn còn một bộ phân đông đảo game thủ thưởng thức thực lực của hắn.

    Bành Vũ Hạo: “Bác muốn giải quyết chuyện này như thế nào? Công khai làm sáng tỏ chăng?”

    Tần Dương nhìn những vòng khói cuồn cuộn nơi đầu ngón tay, tựa hồ có chút xuất thần…

    Vì một cái topic nhảm nhí mà đòi công khai làm sáng tỏ thì đích thực không cần thiết, hành động ấy ngược lại sẽ khiến nhiều người biết chuyện hơn. Kỳ thực chỉ cần không làm gì thẹn với lương tâm, sóng gió phong ba đều sẽ nhẹ nhàng lướt qua sau một thời gian ngắn.

    Tần Dương chỉ sợ Hà Tấn đã biết chuyện rồi vô duyên vô cớ phải gánh chịu áp lực tâm lý, có lẽ còn chủ động rời đi… Loại hành động ngu ngốc này, hắn cảm giác tên kia thừa sức làm ra được.

    Bành Vũ Hạo: “Theo em, bác nên giữ một khoảng cách nhất định với em gái tên gọi Lạc Hoa kia đi. Chỉ cần ba người các bác ở cùng một chỗ thì những lời đồn nhảm kiểu này vĩnh viễn bám theo vợ bác không buông.”

    Tần Dương rít một hơi thuốc, nói: “Tôi cũng nghĩ vậy.”

    Mặc kệ người post topic này là ai, nhân vật chân chính kéo Thương Hỏa cùng A Tấn vào cơn lốc hỗn loạn này, vẫn chính là Lạc Hoa.

    Lạc Hoa Y Y cũng giống như Thương Hỏa Vô Tình, đều là loại người trời sinh có sức hút với những tin đồn nhảm. Theo lẽ đó, khi bọn họ cùng có mặt tại một chỗ, vũ trụ hiển nhiên phải bùng nổ thôi.
    Sớm biết sẽ có nhiều phiền toái như vậy, lúc trước hắn đã không nhận Lạc Hoa làm đồ đệ rồi.

    Bành Vũ Hạo: “Topic trên diễn đàn kia em có thể kiếm lính đánh thuê chém gió thêm vào cho bác, bác muốn cục diện biến chuyển ra sao? Lấy thân phận bạn thân của bác bày tỏ bác và Lạc Hoa chưa từng chơi trò ái muội nhé?”

    “Thêm một câu này nữa.” Chậm rãi nhả ra một vòng khỏi mỏng manh, Tần Dương đem nửa điếu thuốc còn lại dập xuống quả quýt ở cạnh tay, trầm thấp nói, “Ông bảo những người đó nói, ngoài đời, tôi và A Tấn vốn là một đôi.”

    Bành Vũ Hạo: “…”

    — Chuyện thật có cái gì hay mà chém, nếu gọi lính đánh thuê thì phải chém xuất thần một chút chứ.

    Cúp điện thoại, Tần Dương rút tờ danh sách chiến đội dự định đang kẹp trong laptop ra, nhìn một lượt, tìm được cái tên “Lạc Hoa Y Y”, cầm bút gọn gàng gạch ngang một đường.

    Vì sự kiện hôn môi ở trong game, Hà Tấn có chút xấu hổ khi phải đối diện với Thương Hỏa, cho nên cứ lặng lẽ lẩn trốn suốt hai ngày rồi mới lại online.

    Thương Hỏa không nói gì cả, tiếp tục dẫn cậu đi làm nhiệm vụ vợ chồng. May mắn các cửa sau không có yêu cầu nào tan nát liêm sỉ hơn so với hôn môi cả. Cũng đúng thôi, miệng đối miệng đã làm rồi, trò chơi còn có thể đẩy giới hạn cuối cùng tới đâu được nữa?

    Có điều, chuỗi nhiệm vụ liên hoàn này đích thực rất rườm rà, làm tới cửa thứ năm mươi mấy, về sau đều là tìm kiếm vật phẩm, tỷ như yêu cầu hai người đi thu thập 99 cái “Tình nghĩa vợ chồng”, 99 cái “Như chim liền cánh”, vân vân và mây mây… Nói chung là đặc biệt thử thách kiên nhẫn của con người.

    Có một buổi tối, hai người chỉ dành để đi tìm vật phẩm, Thương Hỏa mang theo Hà Tấn chạy khắp bản đồ, còn thường xuyên quan tâm hỏi cậu có chán hay không.

    Hà Tấn không chán, đã rất lâu cậu không online, cho nên còn cảm thấy rất mới mẻ đối với cái game này, mỗi một nơi đều cảm thấy thú vị vô cùng. Nhưng mà cậu sợ Thương Hỏa chán. Đường đường một đại thần lại vứt bỏ hết các loại chuyện lớn chuyện bé, cả ngày chạy khắp đó đây với mình, cứ nghĩ thế, Hà Tấn lại cảm thấy phi thường áy náy.

    Ngày hôm đó, hai người đi nhận nhiệm vụ, lại là thu thập vật phẩm, hệ thống yêu cầi 99 cái “Phong linh thảo”.

    “Thời gian không còn sớm, hay là ngủ trước đi? Ngày mai lại kiếm.” Tần Dương biết Hà Tấn có thói quen ngủ sớm, cho nên mấy ngày nay, cứ đến khoảng mười giờ là hắn liền chủ động đề nghị out game. Bởi vì out xong, hắn còn có thể hẹn người kia gặp mặt.

    Hà Tấn đồng ý rồi rời mạng, quả nhiên nhận được tin nhắn của Tần Dương ở ngoài đời, người kia hẹn cậu đi chạy bộ. Hà Tấn có cảm giác dường như Tần Dương biết buổi tối cậu bận chơi game, nên cả hai vô cùng hiểu ý mà điều chỉnh thời gian rèn luyện sức khỏe đến đêm khuya. Thời điểm gặp mặt, Tần Dương liền lên tiếng chào hỏi, giọng nói cực kỳ giống Thương Hỏa khiến cho Hà Tấn nhất thời có chút không phân rõ đâu là hiện thực và đâu là thế giới game.

    Chạy chạy chạy, đột nhiên Hà Tấn nghĩ, hình như Thương Hỏa ít hơn cậu một tuổi. Lúc chat voice khi còn nhỏ, cậu nhớ rõ đối phương đã nói như vậy nha.

    Liếc mắt nhìn nửa bên mặt nghiêng của Tần Dương, lần đầu tiên Hà Tấn tự hỏi, có khi nào Tần Dương chính là… Thương Hỏa?

    Nhưng là ngày đầu gặp mặt, Tần Dương đã nói với nữ sinh cùng đi du thuyền rằng hắn không chơi game, hơn nữa có mấy lần Thương Hỏa phải làm trực tiếp, Hà Tấn còn hẹn Tần Dương ra ngoài… hơn nữa, Tần Dương thường xuyên nhắn tin vào lúc cậu đang chơi game với Thương Hỏa… Từ những chi tiết đó mà xem xét, hai người bọn họ căn bản không có khả năng là cùng một người đúng không? Trải qua một hồi phân tích, Hà Tấn nhanh chóng xóa bỏ nghi ngờ.

    Chạy hết hai vòng, Tần Dương đột nhiên hỏi: “Cuối tuần có rảnh không?”

    Hà Tấn: “Hả? Có chuyện gì?”

    Tần Dương: “Nếu cậu rảnh, tôi sẽ đưa cậu đi chọn một cái vợt mới.”

    Hà Tấn: “À, đúng rồi…”

    Lúc trước Tần Dương có nói, tay vợt mà cậu đang dùng tạm có kích thước hơi to, còn đề nghị nếu Hà Tấn muốn chơi lâu dài thì hãy đổi sang một cái khác thích hợp hơn. Hiện tại cậu đã bắt đầu tập đánh tennis, tự mua vợt riêng đương nhiên là việc tất yếu rồi.

    Hà Tấn hỏi: “Mua một cái vợt cần bao nhiêu tiền?”

    Tần Dương: “Có loại phổ thông, cũng có loại cao cấp, phổ thông thì khoảng mấy trăm, cao cấp hơn chút cỡ hai ba ngàn, thậm chí ba bốn ngàn cũng có. Cái vợt tôi cho cậu mượn lúc trước là hiệu Wilson N SIX-ONE, giá trên thị trường khoảng chừng hai ngàn tám.”

    Hà Tấn khiếp sợ: “Đắt thế! Tôi có thể mua loại phổ thông không?”

    “Cậu muốn dùng vợt phổ thông để bắt đầu cũng không sao cả, chủ yếu là trước đó cậu đã dùng vợt của tôi, nếu bây giờ đổi sang loại phổ thông có lẽ sẽ ảnh hưởng đến cảm giác. Tôi nghĩ nếu có thể vẫn nên mua loại tốt tốt một chút, ít nhất khoảng trên dưới một ngàn đi,” Tần Dương dừng một chút, đùa đùa, “Tôi nghe mọi người nói hàng năm cậu đều dành được học bổng, số tiền ấy ít cũng phải hai ba ngàn, mang đi mua vợt khẳng định là đủ. Sao thế, đều dùng làm sinh hoạt phí rồi à?”

    Tần Dương vẫn luôn muốn thăm dò điều kiện kinh tế của Hà Tấn, người này bình thường rất chú ý tới chuyện ăn mặc cũng như tiêu dùng, không giống con nhà nghèo khó, tại sao khi nhắc tới chuyện mũ giáp trong game lại có cảm giác cậu ta rất băn khoăn đến vấn đề tiền bạc nhỉ?

    Hà Tấn cười khổ: “Ầy, học bổng đều phải nộp lên trên.”

    Tần Dương: “Nộp lên trên?”

    Hà Tấn có chút ngượng ngùng, song vẫn tiếp tục nói: “Đúng vậy, đều nộp cho mẹ tôi, thành tích hàng năm đều phải báo cáo, được học bổng khẳng định bà cũng biết luôn, cho nên tất cả đều bị tịch thu hết.”

    Tần Dương kinh ngạc vô cùng: “Không phải chứ! Cậu lớn như vậy rồi, mẹ cậu còn quản chặt thế hả?” Hắn uyển chuyển thăm dò, “Hay là nói… nhà cậu cần tiền?”

    “Không phải, ba mẹ tôi đều có thu nhập,” Hà Tấn sờ sờ cái mũi, cũng hiểu được chuyện này có chút dọa người, “Nhưng mẹ tôi vẫn luôn như vậy, cái gì cũng muốn quản, tôi cũng cảm thấy rất phiền.”

    Loại sự tình này Hà Tấn hiếm khi nói cho người khác biết, ngay cả Đông Huyên cũng hoàn toàn không. Thời điểm hẹn hò với cô, Hà Tấn cũng không dám cho mẹ mình biết, rất nhiều khoản chi tiêu đều phải trích từ trong sinh hoạt phí của mình. Cũng bởi vì lẽ đó, rất nhiều chuyện Hà Tấn không thể thỏa mãn được Đông Huyên.

    Nhưng đối với Tần Dương, Hà Tấn bất tri bất giác đem tâm sự thổ lộ ra ngoài. Cậu cũng cảm thấy có phần kỳ quái, vì sao một đàn em khóa dưới mới quen biết không lâu lại có thể khiến cậu tín nhiệm như vậy được.

    Hà Tấn thở dài, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đêm cao xa vô tận: “Tôi nghĩ rồi, nếu kinh tế không độc lập, thì sẽ không bao giờ tự chủ được. Có lẽ là phải chờ sau khi tôi kiếm được việc làm mới có thể tự do tiêu tiền đi.”

    Tần Dương lắc đầu: “Không, cậu sai rồi, vấn đề của cậu không nằm ở chỗ này.”

    Hà Tấn ngẩn người: “Hả?”

    Tần Dương hỏi lại: “Sao lại nói kinh tế của cậu không độc lập? Học bổng là số tiền cậu tự kiếm được bằng chính năng lực của mình cơ mà. Cậu nói phải đi làm mới được tự do, ngộ nhỡ đến lúc đó mẹ cậu lại yêu cầu cậu nộp hết lương lên thì sao đây? Rất có khả năng bà sẽ bảo, sợ cậu tiêu pha hoang phí nên mới giúp cậu tiết kiệm tiền mua nhà cưới vợ sau này, đến lúc ấy cậu có nghe theo hay là không?”

    Hà Tấn hoàn toàn ngơ ngẩn…

    Tần Dương: “Chờ khi cậu cưới vợ, nếu vợ cậu cũng là một người phụ nữ cường thế, tiền của cậu phỏng chừng sẽ nằm trong tay của cô ta, hoặc là hai người đều là người yếu thế, toàn bộ tiền kiếm được đều nộp lên cho mẹ cậu, vậy nhà các cậu mua đồ gia dụng, ô tô, hay là gì đó, cũng phải nhờ mẹ cậu đứng ra làm chủ… Cậu vĩnh viễn không có khả năng có được tự do chân chính về mặt kinh tế đâu.”

    Hà Tấn càng nghe càng sợ hãi, cũng không phải vì lời Tần Dương nói giật gân đáng sợ, mà là hắn thực sự đoán được nỗi lo lắng thật sâu ở trong lòng cậu.

    “Cho nên, vấn đề của cậu không nằm ở việc kinh tế không độc lập, mà ở quan hệ giữa cậu và mẹ cậu.” Tần Dương chốt lại một câu sắc bén vô cùng.

    Chương 55: Kẻ ẩn náu trong rừng trúc

    Hà Tấn lại mất ngủ bởi cuộc đối thoại với Tần Dương.

    Tần Dương nói rất đúng, vấn đề căn bản không phải ở kinh tế, mà ở quan hệ giữa cậu với mẹ, hoặc có thể nói trắng ra là ở mẹ cậu.

    Hà mama là trung tâm quyền lực của nhà họ Hà, cũng là người quản lý kinh tế duy nhất. Hà baba là một người chồng ngoan ngoãn đến mức dùng roi quất ba phát vào mông cũng không dám đánh ra một phát rắm(*), ở nhà mọi chuyện đều nghe theo vợ, chỉ cần mẹ cậu nói cái gì, ba cậu đều phụ họa theo vô điều kiện.

    (*) Câu này để chỉ một người hết sức bất lực, đánh chửi mắng mỏ thế nào cũng không hề hé răng chứ đừng nói tới chuyện phản kháng lại

    Từ nhỏ đến lớn, Hà Tấn biết tiền lương hàng tháng của ba mình đều phải giao cho mẹ quản, bởi vì thích hút thuốc, cho nên mỗi ngày ba phải hỏi xin mẹ mười đồng để mua một bao thuốc Lạc Đà. Hà Tấn nhớ có một hôm, ba cậu đổi sang mua một bao Hoàng Hạc Lâu để hút, loại thuốc kia đắt hơn so với Lạc Đà một chút, thế là mẹ cậu liền truy hỏi cả đêm, sau lại biết ba cậu lén giấu chút tiền trợ cấp do công ty phát, kết quả gia đình một phen náo loạn đến lở đất long trời.

    Mẹ cậu tức giận không phải vì ba cậu mua thuốc đắt, mà bởi ba cậu cố ý thoát khỏi sự khống chế của bà.

    Hà Tấn còn nhớ rõ một sự kiện, là chuyện phát sinh trên người ông ngoại cậu. Bà ngoại cùng ông ngoại Hà Tấn đều còn khoẻ mạnh, cả hai cùng là cán bộ về hưu, lương hưu đều rất cao, ở nhà cũng là bà ngoại quản lý tiền bạc – Cái này giống như di truyền, cứ thế từ đời này kéo dài sang đời khác.

    Ông ngoại không có nhiều thú vui, duy chỉ thích xem báo, nghe nói sáng sớm mỗi ngày, bà ngoại đều cho ông ngoại năm xu để ra ngoài mua một tờ nhật báo địa phương. Về nhà, ông mượn kính lúp xem suốt một ngày, ngay cả phần quảng cáo giữa hai trang báo cũng không rơi một chữ, trong vài năm còn tìm lỗi chính tả cho tòa soạn và được thưởng tiền.

    Mỗi lần mẹ Hà Tấn nhắc tới chuyện này, đều thấy vẻ mặt bà vô cùng kiêu ngạo, còn nói ông nội làm người kiên định, nói phụ nữ quản tiền mới có thể khiến cho nhà cửa thái bình. Sau bà lại nêu ví dụ, nói cậu xem người này người nọ người kia đi, đàn ông có tiền liền ra ngoài đánh bạc không thì cũng ra ngoài tìm tình nhân, vân vân…

    Thế nhưng Hà Tấn không đồng cảm với mẹ mình, chung quy cậu vẫn cảm thấy ông ngoại và baba đặc biệt đáng thương. Cũng có lúc cậu lén nghĩ, chờ khi mình trưởng thành khẳng định sẽ không giống như bọn họ. Một người đàn ông lại bị trói buộc tự do kinh tế thì có khác gì chim bị bẻ cánh gà bị vặt lông, căn bản không giống một người đàn ông.

    Có điều rất ít khi cậu nói ra suy nghĩ này ở trước mặt mẹ mình, bởi vì vài lần nói tới, mẹ cậu liền phun ra một đống kinh nghiệm đã từng trải qua để phản bác lại. Điều ấy khiến Hà Tấn bất lực cực kỳ.

    Bị khống chế từ nhỏ đến lớn, Hà Tấn tự nhiên quên mất mình còn có một sự phản kháng bản năng. Cậu vẫn luôn chờ đợi, chờ được cứu rỗi, hoặc là chờ mẹ cậu hiểu ra cái sai của bản thân mình, sau đó xóa bỏ vòng khống chế, cho cậu có thêm một chút tự do. Tuy nhiên, trong lòng cậu cũng thực nhiều sợ hãi, cậu sợ loại “ảo tưởng” này vĩnh viễn sẽ không thành…

    Bừng tỉnh từ trong ác mộng, Hà Tấn nghiêng mặt nhìn ra bên ngoài, chỉ thấy trời mới tờ mờ sáng.

    Tối hôm qua, bởi vì mấy câu nói của Tần Dương, Hà Tấn suy nghĩ rất lâu rất lâu, đến khuya mới ngủ, không ngờ còn sớm như vậy đã tỉnh rồi…

    Cả người mỏi mệt, song lại vì tâm sự chồng chất trong lòng, Hà Tấn không cách nào ngủ tiếp được.

    Cuộn mình trong ổ chăn, cậu thoáng nhìn tới cái mũ giáp chơi game đang đặt trên bàn học. Tâm tư khẽ động, đứng dậy đi lấy nó lại đây rồi đội lên, ngay sau đó, cậu thuận lợi tiến vào giao diện đăng nhập — Hà Tấn vừa kinh ngạc lại vừa vui sướng, nằm mà cũng có thể chơi game? Rất được nha!

    Cậu online, lúc này là năm giờ sáng, Thương Hỏa không có mặt, ngay cả kênh thế giới điên cuồng bắn tin đến mức người chơi đọc không kịp mỗi ngày cũng vắng vẻ lạ thường.

    Hà Tấn nghĩ bây giờ người chơi không nhiều, cho nên không cần dùng đến bùa ẩn thân, một mình cưỡi Cùng kỳ Liệt diễm đi tới rừng Thúy Vi để hái 99 cái ‘Phong linh thảo’ mà nhiệm vụ vợ chồng yêu cầu. Thương Hỏa không online cậu cũng có thể tự mình gom trước, thời điểm giao nhiệm vụ chỉ cần trên người một bên có mang theo Phong linh thảo là ok rồi.

    Hoàn thành loại nhiệm vụ này tựa như làm bài tập thời trung học, không cần phải động não suy nghĩ gì, vì thế Hà Tấn chuyên chú một lúc liền quên mất thời gian. Hiện tại cậu đang nằm, tư thế cực kỳ thoải mái, lại ngửi được hương hoa mùi cỏ ở trong game, cho nên tâm tình cũng tốt hơn rất nhiều…

    Hái hái hái, bỗng Hà Tấn phát hiện một quái vật lông xanh ở cách đó không xa. Thân thể con quái thô to như một cái lu, phần đầu thì nhòn nhọn, phía trên đỉnh còn lơ lửng một cái tên màu đỏ: “Trúc yêu (30)”.

    … Đây là cái gì? Quái hở? Tại sao chỉ có một con?
    Chẳng lẽ là… boss dã ngoại? Hơn nữa còn là con boss cấp 30! (⊙o⊙)

    Sau khi Hà Tấn chuyên tu Linh sủng, cấp bậc dưới hình thái con người cũng liền căn cứ theo cấp của Linh sủng mà từng bước tăng lên, hiện tại đã là 87, nhưng ở hình dạng con người cậu vẫn chỉ có thể sử dụng kỹ năng của cấp 30… à thì, lực công kích đương nhiên chỉ dậm chân ở mức đó… Nếu gặp một boss cấp 30 khi ở hình thái chồn bạc, đương nhiên cậu có tự tin để nhào tới một lần, có điều, hiện tại Thương Hỏa không onl, cậu không thể tự biến hình, điều này có nghĩa cậu tương đương với một thành phần mạt hạng yếu cờ hym…

    Hay là lênh kênh thế giới rống một tiếng xem có ai muốn tổ đội cùng giết hay không?

    Thôi đi, nếu làm như vậy phỏng chừng người tới không phải để giết Trúc yêu, mà là tới giết cậu! (=_=)

    Mắt thấy Trúc yêu đang đi qua đi lại ngay cạnh chỗ mình, Hà Tấn ngứa ngáy đến không chịu được… Cứ xông lên đi, đánh không lại cùng lắm là chết thôi, sao có thể mắt mở trừng trừng nhìn nó rời khỏi!

    Sờ sờ ba lô, các loại dược đều có đủ, Hà Tấn đứng cạnh phạm vi công kích của Trúc yêu, hình dung vài loại pháp thuật công kích của chủng tộc Tinh linh, nhưng mà suốt một hồi lâu cũng không thấy có tác dụng.

    Ngẩn người, đột nhiên cậu nhớ tới một chuyện, muốn thi triển pháp thuật thì hình như phải đọc chú ngữ ra? Hà Tấn 囧囧 mà lẩm nhẩm ở trong lòng, mũ giáp căn cứ ý niệm nơi não bộ điều khiển thiếu niên A Tấn rống lớn một tiếng: “Nha — Thuật Linh động!” (…)

    Trúc yêu bị pháp thuật của Hà Tấn đánh trúng, luống cuống xoay người, thân thể thô to như một cái lu nhất thời chấn động, trên mặt lộ ra hai con mắt đỏ ngầu, rõ ràng là đã bắt đầu nổi nóng!

    Há cái miệng đầy răng sắc nhọn, Trúc yêu nọ linh hoạt khom người, xoay đầu một cái. Ngay lập tức, những cành trúc thật dài như lợi kiếm được phóng ra. Hà Tấn đứng ở xa xa bị bất ngờ nên không kịp né!

    … Cũng may thuộc tính phòng ngự không tồi, thanh máu của cậu chỉ vơi mất một phần tư, nếu là acc nhỏ cấp thấp, e rằng đã gục xuống đất luôn rồi!

    Bởi vì thuộc tính của chồn bạc thiên về nhanh nhẹn, nên dù ở dưới hình thái con người, tốc độ né tránh của Hà Tấn cũng rất nhanh. Hơn nữa mấy ngày nay liên tục bị Thương Hỏa ngược đãi, nên kể cả lực công kích không đủ thì Hà Tấn vẫn có thể dựa vào việc phán đoán chiêu thức của đối phương để chiếm thêm ưu thế.

    Dựa vào khả năng trốn tránh mau lẹ, Hà Tấn chậm rãi làm chủ được tình hình, điều chỉnh tiết tấu đồng thời hình dung chú ngữ để công kích Trúc yêu: “Ha! Thuật Phong hoá! … Ha! Thuật Tịch quyển! …”

    … Cái phương thức đọc chú ngữ mới thi triển được đòn thế này thật sự là vô cùng mất thể diện! (=_=)…

    Dù vậy, lượng máu của Hà Tấn vẫn chậm rãi tụt xuống, trong game thực tế ảo, nhân vật có thể cảm giác được thể lực của mình dần dần bị xói mòn. Hà Tấn nhanh chóng lấy dược bù máu nhét vào trong miệng, nháy mắt lại như uống máu gà, tinh thần phấn chấn tiếp tục niệm chú!

    Mắt thấy thanh máu của Trúc yêu chỉ còn một nửa, lòng tin trong cậu lại càng mạnh mẽ dâng lên. Song, Hà Tấn cũng không vì thế mà lơ là cảnh giác, bởi vì mới đây, Trúc yêu đã đột ngột tung ra một chiêu bạo kích, suýt nữa làm cho thanh máu của cậu thấy đáy luôn!

    “… Thuật Cương trực!” Hà Tấn còn chưa hết kinh hãi, cảnh giác đảo mắt nhìn quanh, bỗng chốc lại phát hiện một bóng đen đang ngồi xổm ở trong rừng trúc. Mà đôi mắt của bóng đen kia còn lóe một tia sáng xanh biếc vừa sâu kín lại vừa có chút lập lòe…

    Đệt, cái quỷ gì thế vậy? Chẳng lẽ đằng sau Trúc yêu còn có quái khác hả?

    Hà Tấn liều mạng kêu lên một tiếng: “Ai?”

    Bốn phía trầm mặc không hề có người hồi đáp, hồi lâu sau trong rừng trúc mới truyền ra một tiếng cười thực đáng khinh: “Hê hê…”

    “…” Đậu má, là một người chơi đang ẩn náu trong rừng! Hà Tấn nhanh chóng hiểu ra ý đồ của đối phương — Người nọ là muốn chờ khoảnh khắc cuối cùng nhảy ra cướp lợi!

    Kẻ ẩn náu nghe được thanh âm của Hà Tấn, đáp lại một câu: “Không thể tưởng tượng được chú em còn là một đứa trẻ!”

    Thanh âm tên kia cũng có lớn hơn được là bao, thật chẳng khác nào học sinh trung học đang vỡ giọng? Hà Tấn giả vờ tỉnh bơ, nói: “Cậu lộ diện đi, chúng ta tổ đội cùng đánh quái…”, cùng lúc đó lại hô to về phía Trúc yêu: “Thuật Mê muội!”

    “Cùng đánh với chú em thì được cái gì?” Kẻ ẩn náu bỉ ổi hỏi.

    “Thế cậu ngồi đó thì được cái gì? Không phải là muốn ngắm cách tôi giết quái chứ? … Ha! Thuật Tịch quyển!”

    Vật phẩm rớt ra khi giết boss trong Thần Ma không dùng hình thức phân phối để chia trách, mỗi người tham gia giết quái đều có phần, nhưng nhặt được cái gì thì hoàn toàn dựa vào nhân phẩm.

    Hà Tấn nói: “Nếu cậu định thừa dịp đánh lén tôi, cùng lắm là để tôi không lấy được cái gì cả, nhưng tôi sẽ nhớ tên cậu, về sau cứ có cơ hội liền lập tức trả thù… Nha – Bạo kích!”

    Kẻ ẩn náu: “Anh ẩn tên đi, đến lúc đó chú em sẽ không thấy được.”

    Hà Tấn cạn lời: “Cậu ngốc hả, giết boss sẽ được lên TV!” Tuy Hà Tấn không quá chú ý đến kênh thế giới, nhưng chút kiến thức phổ thông ấy cậu vẫn biết.

    Kẻ ẩn náu: “Sặc…”

    Nhận thấy tính tình đối phương có chút trẻ con, Hà Tấn tiếp tục phân tích lợi hại: “Hơn nữa hiện tại tôi đã biết mưu đồ của cậu, nếu cậu thật sự làm như vậy, lát nữa tôi sẽ tuyên bố tọa độ của boss trên kênh thế giới, đến lúc ấy cậu sẽ gặp rắc rối to… Hê hê! Thuật Linh động!”

    Kẻ ẩn náu: “Mẹ nó, thằng nhãi mi tuổi vẫn còn nhỏ, sao lại âm hiểm như thế hả!”

    Hà Tấn thầm nhủ trong lòng, này sao có thể gọi là âm hiểm? Tôi đây chính trực thẳng thắn, hướng tới con đường hành sự dựa vào chỉ số thông minh, chuyện gì cũng đều bày tỏ rõ ràng, không hề quanh co uốn éo…

    Kẻ ẩn náu: “Nhưng mà anh thích, hê hê…”

    Hà Tấn phun ra một ngụm máu!

    Ngay sau đó, một cục tròn tròn đen đen trắng trắng liền “vụt” một tiếng mà chạy ra từ trong rừng trúc, Hà Tấn hoảng sợ, tập trung nhìn kỹ vào đối phương — Đây là, đây là cái loại yêu quái gì hả trời? … Một con gấu mèo?

    Chẳng lẽ cũng là Linh sủng? Vậy chủ thuần dưỡng của cậu ta đâu? Hà Tấn đảo mắt nhìn quanh, thế nhưng hoàn toàn không thấy bất cứ một bóng người nào cả.

    Con gấu mèo béo ú phát ra thứ thanh âm đáng khinh hệt như lúc vừa rồi: “Tuy một mình anh có thể dễ dàng giết chết con Trúc yêu này, nhưng thấy chú em thông minh cơ trí như vậy, anh đây liền kết bạn với chú, sau đó lại tới giúp chú một phen nhé!”

    Nói xong, đối phương liền ném một lời mời tổ đội sang — “Người chơi 『 Ly Lạc 』 mời bạn gia nhập đội ngũ.”

    Hà Tấn nhìn cái khung trong suốt hiện lên trong tầm mắt, cũng không cần biết tên kia là người hay yêu, cứ lựa chọn đồng ý trước.

    Có “Gấu mèo” tương trợ, thanh máu của Trúc yêu liền “phụt phụt phụt” mà tụt xuống. Hà Tấn trộm đánh giá người kế bên, phát hiện phương thức công kích của cậu ta khá là thú vị, cũng na ná như chồn bạc, trực tiếp nhào lên cắn xé mục tiêu!

    Không biết có phải gấu mèo trời sinh tương khắc với cây trúc hay không, mỗi lần Trúc yêu rớt máu thì liền teo lại một vòng, đúng như những gì Ly Lạc mới nói, cậu ta giết con boss này thực rất dễ dàng!

    Một lúc lâu sau Hà Tấn mới kịp phản ứng, người này có thể là Linh sủng chưa được thuần dưỡng! Sau khi lựa chọn chức nghiệp Linh sủng ở cấp 30 xong, người chơi có thể tự biến hình, “Gấu mèo” chắc hẳn chính là nguyên dạng của Ly Lạc!

    Qua bảy tám phút, Trúc yêu lông xanh to bự đã bị hai người vây đánh đến chỉ còn lại khúc con con, cuối cùng anh dũng hy sinh dưới đoản đao của Hà Tấn và mấy cái răng nhọn của Ly Lạc.

    Lúc này, kênh thế giới nhảy ra thông báo — Chúc mừng người chơi 『 A Tấn 』, 『 Ly Lạc 』 đánh bại『 Trúc yêu 』- Boss cấp 30 ở rừng Thúy Vi!

    Chương 56: Chúng ta mau chạy đi

    Những người online vào thời điểm năm giờ sáng, nếu không phải thuộc đảng ngủ ngày cày đêm thì cũng là thành phần chênh lệch múi giờ.

    Nhưng bất kể đối với loại một hay hai thì cái tên “A Tấn” đều như sấm rền vang dội bên tai.

    Mắt thấy vào giờ này rồi mà vợ đại thần vẫn còn cùng một nhân vật mang tên Lạc loài gì đó đi giết boss dã ngoại, đám người rảnh rỗi không khỏi xôn xao bàn tán một phen —

    〖 Thế giới 〗『 Ám Ảnh 』: “Ly Lạc là ai? Sao lại ở cùng A Tấn?”

    〖 Thế giới 〗『 Hòa Thượng Trúc Viên 』: “Chưa từng nghe qua…”

    〖 Thế giới 〗『 Miêu Tiểu Ngư 』: “Vô Tình hiện có onl không? Ấu~ A Tấn kia thực sự là vợ của đại thần à?”

    〖 Thế giới 〗『 Âu Dương Diểu Diểu 』: “Tổ đội đi nhìn một cái khônggggggggg?”

    〖 Thế giới 〗『 Tú Sơn 』: “Lầu trên thêm mị ik~!”

    〖 Thế giới 〗『 ロCấm Mocha Lạnh 』: “Có bị ngu không vại, chờ các thiếm đến thì người ta đã sớm đi mọe nó rồi…”

    Ly Lạc không biết chuyện giết boss sẽ được lên TV, hiển nhiên cũng chẳng phải người thích đi hóng hớt. Lúc này, một người một gấu vừa mới giết được Trúc yêu còn đang hưng phấn mà hú hét kia kìa!

    Cả hai xoa tay, thầm niệm một câu “A di đà phật” sau đó lần lượt đi lên sờ thi thể khúc măng còn sót lại kia. Chỉ thấy một luồng sáng vàng bất chợt lóe lên, kênh thế giới lại bắn ra thông báo một lần nữa — Người chơi 『 A Tấn 』 giết chết 『 Trúc yêu 』, đạt được 『 Đao Trúc』, 『 Sách thăng cấp tiềm năng 』!

    Thông báo chỉ có một cái này, không có của Ly Lạc.

    Hà Tấn nhìn sang con gấu mèo bên cạnh, phát hiện đối phương đã biến trở lại hình người, một thiếu niên mặc quần áo vải thô, tóc tai tán loạn, trên mặt còn vẽ một vệt đen một vệt trắng, thoạt nhìn giống hệt một gã thổ dân mọi rợ man di.

    Ly Lạc ném quyển trục đang cầm trong tay xuống đất, tức giận nói: “Đậu má, thế mà chỉ sờ được có một quyển 『 Sách kỹ năng nấu bánh trúc nhu hương 』với hai viên đại hoàn đan, toàn là rác rưởi!”

    Hà Tấn nhìn trời, xem ra sau khi ngừng cos vai sâu lười thì thượng đế cũng khá là ưu ái cậu…

    Ly Lạc trưng ra biểu tình hâm mộ ghen tị hận mà nhìn về phía Hà Tấn, chỉ thấy trên tay đối phương đang cầm một đống đồ, trong đó hai cái lập lòe ánh sáng, hẳn là hai món bảo bối vừa mới được nhắc tới trên TV!

    “Chú em sờ ra được cái gì?” Ly Lạc rất không cam lòng, oán hận mà nghĩ, sớm biết thế lúc trước đã làm thịt thằng nhóc này, như vậy mấy món đồ kia chẳng phải sẽ thuộc về mình cả sao!

    “Rất nhiều, tôi cũng không rõ là có những cái gì nữa.” Hà Tấn ngồi xuống, đem vật phẩm nhặt được bày trên mặt đất, hào phóng nói, “Cùng xem đi, cậu muốn cái gì thì liền lấy cái đó.”

    Ly Lạc: “…”

    Hà Tấn nghĩ, nếu không có Ly Lạc thì mình cũng không thể giết chết Trúc yêu nhanh như vậy, chẳng biết chừng còn gặp phải nguy hiểm bất ngờ nữa kia. Dù sao cậu cũng không thiếu trang bị, giết quái chẳng qua là kích động nhất thời khi nhìn thấy nó bất chợt đi ngang thôi. Mặt khác, ban nãy thiếu niên trước mặt còn nói muốn kết bạn với mình, cho nên cậu cũng có chút động tâm. Nói thật, sau khi chơi game trở lại, ngoại trừ Hầu Đông Ngạn ra, Hà Tấn chỉ quen đám người bên cạnh Thương Hỏa mà thôi, thực sự chưa từng có bạn game mới của riêng mình.

    Mà Ly Lạc vừa nghe Hà Tấn nói vậy, lập tức ngây ngẩn cả người. Cậu ta một bên áy náy vì tâm tư bất chính của mình, một bên mặt dày ngồi xuống.

    Tổng cộng Hà Tấn sờ được năm món đồ, ngoại trừ『 Đao trúc 』 và 『 Sách thăng cấp tiềm năng 』mới được lên TV ra thì còn có một cái『 Bát trúc 』, một quyển 『 Nhạc phổ Mê trúc khúc 』và một gốc『 Măng 』.

    Trong đó, Đao trúc là vũ khí chuyên dùng cho công kích gần của Phàm nhân cũng như Tinh linh khi ở hình thái con người. Ly Lạc cũng là Tinh linh, dưới hình dạng con người có thể công kích từ xa, đồng thời có khả năng công kích ở cự ly gần. Nhưng nghe nói sau khi Tinh linh tu Linh sủng, lực công kích ở hình người sẽ thiên về phương thức công kích chính của nguyên hình, cho nên thanh Trúc đao này cả Hà Tấn và Ly Lạc đều dùng được.

    Về phần Sách thăng cấp tiềm năng, thứ ấy lại là vật phẩm gia tăng thuộc tính Tiềm năng cho nguyên hình của Linh sủng, Ly Lạc nhìn Hà Tấn, chỉ chỉ cái Sách thăng cấp tiềm năng dưới đất, nói: “Anh mày muốn cái này.”

    Vật phẩm Sách thăng cấp tiềm năng tương đối khó đánh ra, trong thương thành không bán, ở chợ đen cũng thực hiếm hoi, nên nó được xem như đồ tốt có tiền cũng chưa chắc đã mua được. Ly Lạc thấy Hà Tấn mặc một thân trang phục cao cấp, đối với bảo bối nhặt được lại có chút mơ mơ hồ hồ, nên định thăm dò xem người nọ có thực sự cho mình hay không.
    “Ồ,” Hà Tấn không chút do dự cầm sách lên đưa cho Ly Lạc, “Lấy đi.”

    Ly Lạc nhận cuốn sách tiềm năng, đột nhiên trong lòng dâng lên một cảm giác áy náy khi dụ dỗ lừa gạt trẻ em…

    So với cuốn sách tiềm năng kia, Hà Tấn lại cảm thấy có hứng thú với “Bát trúc” hơn một ít. Cậu cầm cái bát lên, tập trung quan sát một hồi, bên trên liền hiện ra một dòng giải thích — “Bát trúc của Thái Thượng Lão Quân, trong điều kiện đặc biệt có thể thu phục Tinh linh hệ thực vật, tác dụng trong thời gian hạn định là 60 giây.”

    Điều kiện đặc biệt? Tinh linh hệ thực vật?

    Tuy vẫn chưa biết chơi như thế nào, nhưng cảm giác thực thú vị nha. Hà Tấn cất cái bát trúc vào ba lô, lại cầm một quyển trục khác lên – Nhạc phổ Mê trúc khúc.

    Nhìn thuyết minh, Hà Tấn lập tức hiểu ra, đây là vật phẩm dùng cùng với sáo!

    Cậu nhanh chóng quơ quơ quyển trục ra trước mặt Ly Lạc, hỏi: “Cái này cậu có cần không?”

    Ly Lạc có được sách tiềm năng đã cảm thấy mình chiếm lợi của Hà Tấn quá nhiều, cho nên không còn hứng thú với những đồ vật khác, khoát tay đáp: “Không cần, tất cả mấy cái còn lại chú mày cứ giữ lấy đi.”

    Hà Tấn khẩn cấp “đọc” nhạc phổ, trong đầu vang lên một tiếng ‘đinh’, sau đó là — Tiếng hệ thống: “Bạn đã học được nhạc khúc cấp năm《 Mê trúc khúc 》, hãy nâng cấp kỹ năng thổi sáo lên cấp năm để thổi khúc nhạc này.”

    … Còn phải chờ thăng cấp mới thổi được hả?

    Hà Tấn sờ sờ sáo ngọc bên hông của mình, thấy cấp bậc bên trên mới chỉ là cấp ba…

    Cuối cùng còn lại Đao trúc và Măng. Măng là hạt giống, một khi reo xuống đất sẽ mọc thành cây trúc, Hà Tấn nhìn thoáng qua cuốn kỹ năng nấu nướng vừa bị Ly Lạc vứt bỏ, hỏi: “Thế cái sách dạy nấu bánh trúc nhu hương kia có thể cho tôi không?”

    “Ô kê!” Ly Lạc nhanh chóng nhặt cuốn sách dưới chân lên ném sang cho Hà Tấn, một đổi một, như vậy cảm giác áy náy trong lòng cậu ta cũng vơi đi rất nhiều, hê hê!

    Vài game thủ nhàn đến đau ku đọc được thông báo trên kênh thế giới liền mò tới rừng Thúy Vi hóng chuyện. Sau đó bọn họ nhìn thấy hai thiếu niên một lớn một nhỏ ngồi dưới đất thân mật chia đồ, cậu một món – tớ một món, không khí hài hòa đến chẳng thế hài hòa hơn!

    Mọi người bỗng chốc ngơ ngác nhìn nhau…

    “Tại sao đều là con trai cả? Rốt cuộc ai mới là vợ của đại thần?”

    “Không biết, lần trước mị xem hình chụp trên topic còn thấy là một loli áo xanh mà…”

    “Làm sao giờ, xông lên hay là không?”

    “Thím muốn bị đại thần truy nã toàn server hở? (=_=) ”

    “Cũng là một cách để nổi tiếng mà! Thím không muốn trở thành người duy nhất hấp riêm vợ đại thần shaooooooo?”

    “Nghe thế hình như cũng hơi bị… muốnnnnnn—-”

    “Các chị em…”

    “Xông lên!”

    Hà Tấn và Ly Lạc đang định phủi mông đứng dậy, đột nhiên phát hiện xung quanh bỗng chốc nhảy ra một đám game thủ nữ tự lúc nào. Bọn họ giơ kiếm, kéo cung, như hổ đói rình mồi mà hăm hở tới gần!

    Ly Lạc cảnh giác nhảy dựng lên, hét to một tiếng: “Có mai phục!”

    Hà Tấn: “…” Rõ ràng thế mà còn phải nói à! (=_=)

    Trong nháy mắt, Ly Lạc liền biến trở về bộ dạng gấu mèo, giơ tay giơ chân che chắn trước mặt Hà Tấn… Hà Tấn cảm động không thôi, quả nhiên thiện tâm ắt có thiện báo! T_T

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Nhóm game thủ nữ: Gấu, gấu mèo? … Đáng yêu quá đi! ~(≧▽≦)/~

    Ly Lạc nhe răng nhếch miệng với đám người mới đến một phen, bất chợt quay sang bảo Hà Tấn: “Kẻ địch người đông thế mạnh, chúng ta mau chạy đi!” — Sau đó cậu ta quay đầu, xông thẳng vào trong rừng trúc, biến mất không còn tăm hơi…

    Hà Tấn: “…”

    Đám game thủ nữ: “… …”

    Hà Tấn luống cuống tay chân, nhặt mấy món đồ còn vứt trên mặt đất bỏ vào ba lô, quay đầu chạy về phía rừng trúc theo người nọ… Đậu má, thằng nhãi kia rất không đáng tin! Còn nữa, vì cớ gì hiện tại mình lại không thể biến thành chồn bạc chứ! Chạy trốn thế này rất không tiện nha! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Hai người một trước một sau chạy xuyên qua rừng trúc, lúc này thuộc tính nhanh nhẹn của Hà Tấn lại phát huy tác dụng, chạy chạy chạy một hồi liền kéo gần khoảng cách với gấu mèo… Nhưng bọn họ vẫn quá ngây thơ, bởi vì đám game thủ nữ kia đã nhanh chóng triệu hồi tọa kỵ, gấp rút đuổi theo!

    Hà Tấn rống to: “Ly Lạc, cậu chạy chậm quá rồi! Có tọa kỵ không? Đổi sang cưỡi tọa kỵ đi!”

    Ly Lạc: “Đệt, ông đây mới cấp 38, không có tọa kỵ nha!”

    Hà Tấn: “…”

    Vốn định mở miệng bảo “Tôi có”, nhưng Hà Tấn lại nghĩ, nếu bọn họ dừng lại chờ triệu hồi tọa kỵ thì đám game thủ nữ kia đã sớm đuổi tới nơi rồi… Chẳng lẽ hôm nay bọn họ nhất định không thể thoát khỏi cái chết hay sao?

    Mà đám người đằng sau, một bên đuổi một bên kích động gào thét — “Là gấu mèo đó!” “Lần đầu tiên mị nhìn thấy Linh sủng gấu mèo nha! Đáng yêu quá ~ Đáng yêu quá!” “Không biết có chủ thuần dưỡng chưa! Ha ha ha…” “Muốn thu nuôi nó quá!” …

    Ớ, người mà bọn họ truy đuổi… hình như không phải mình, mà là Ly Lạc?

    Hà Tấn vừa mới ngẩn ra, lại chợt nghe một thanh âm khác nói: “Méo biết đứa nào mới là A Tấn, cứ mần thịt cả hai đi!”

    “…” 囧 Orz…

    Ly Lạc ở phía trước gào lên: “Anh biết một cái phương pháp có thể cắt đuôi đám người này, đi theo anh mau!”

    Hà Tấn cái khó ló cái khôn, nói: “Chỉ cần tìm được một góc bí mật là ok, tôi có tọa kỵ!”

    Ly Lạc: “Không cần, không cần, lối rẽ phía trước có cổng vào một phó bản cấp 25, chúng ta đang là trạng thái tổ đội, có thể vào phó bản được!”

    Hà Tấn: “…”

    Điên cuồng chạy theo Ly Lạc đến cửa vào phó bản, Hà Tấn cảm giác được đám game thủ cưỡi tọa kỵ ở đằng sau gần như đã sắp cắn tới mông! Hy vọng ở ngay trước mắt! Gấu mèo dùng một chút sức lực cuối cùng lăn thẳng vào lốc xoáy của kết giới phó bản. Thế nhưng, một sự kiện ngoài ý muốn đã xảy ra — Chỉ thấy cục lông đen trắng tròn vo kia hệt như đụng phải một tấm đệm lò xo, nhanh chóng bắn ngược trở lại, chui tọt vào lòng Hà Tấn đang vội vã không kịp phanh! Hai người quấn lấy nhau lăn xa hơn hai mươi mét, Hà Tấn bị va đập đến mức máu tụt mất nửa thanh, hai mắt lấp lánh muôn ngàn ánh sao, toàn bộ thế giới xung quanh đều không ngừng xoay chuyển. Đúng lúc ấy, gợi ý của hệ thống bỗng chốc vang lên — “Nhân số tổ đội không đủ ba người, không thể tiến vào phó bản.”

    Hà Tấn: “…” Thằng nhãi này!!! Quả nhiên rất không đáng tin mà!!!

    Cố sức đứng lên trong cơn choáng váng, Hà Tấn nghĩ lần này thì xong thật rồi. Kết quả vừa mới ngẩng đầu, chỉ thấy đám người đuổi theo bọn họ thế nhưng một mạch xông thẳng vào lốc xoáy, biến mất sạch sành sanh!

    Ly Lạc đứng lên, sửng sốt một giây sau đó cười to: “Ha ha ha, bọn ngu này! Đến gần kết giới phó bản quá nên bị hút vào cmnr!”

    Hà Tấn: “…”

    Hà Tấn không bận tâm đến cảm giác choáng váng trong đầu, một bên triệu hồi Cùng kỳ Liệt diễm, một bên nói với Ly Lạc: “Mau biến lại hình người!” Đám người kia đi vào phó bản nhưng sẽ nhanh chóng trở ra, bọn họ không có quá nhiều thời gian!

    Thần thú khổng lồ oai phong lẫm liệt xuất hiện ngay khi được Hà Tấn triệu hồi, thiếu niên Ly Lạc nhìn mà sáng bừng con mắt, không đợi Hà Tấn mời đã lập tức trèo lên…

    Hà Tấn kéo dây cương, không biết là bản năng hay là tâm lý chịu nhiều kích động, bỗng chốc diễn cực kỳ sâu mà kêu một tiếng: “Chaaaa –!” (…)

    Cùng kỳ giương vó, dưới móng sinh phong, nhanh chóng mang theo hai người bay lên không trung, nhắm thẳng về Tiên giới…

    Chương 57: Tôi lớn hơn cậu

    Tọa kỵ phi hành cũng được phân chia theo tốc độ, Cùng kỳ Liệt diễm mà Thương Hỏa cho A Tấn đương nhiên thuộc vào hạng nhất, huống chi hai người còn bay lên trời, toạ độ không gian ba chiều rất khó truy ra, vì thế đám người chơi nữ xa lạ kia quả nhiên chỉ đuổi theo một đoạn ngắn liền bị rớt lại.

    “A a a — Bổn đại gia lên trời rồi!!” Ly Lạc kích động mà tru lên ở phía sau lưng A Tấn, nhìn quang cảnh hoàn toàn mới lạ xung quanh, lại cảm thán một câu: “Thực cmn thích~ ha ha ha!”

    Bộ dáng vui buồn đều lộ hết ra ngoài mặt như một đứa trẻ con của người nọ bất giác cuốn hút Hà Tấn, khiến cậu nhịn không được mà cười theo, hỏi: “Cậu bao nhiêu tuổi rồi?”

    Ly Lạc: “Mười sáu! Chú em thì sao? Anh cảm giác chú mày nhỏ hơn anh rất nhiều!”

    A Tấn run rẩy khóe miệng…

    Ly Lạc: “Mà sao mày lại có cái tọa kỵ oách như vậy hả, mua à?”

    “Ch… bạn cho!” Suýt nữa thì Hà Tấn thốt ra một câu “Chồng cho”, cũng may là phanh kịp, nháy mắt lại đỏ mặt lên, đậu má, hình như mình bị Thương Hỏa tẩy não rồi!

    Ly Lạc: “Bạn của chú mày là đại gia sao? Thứ này thoạt nhìn có vẻ rất chi là đắt!”

    Hà Tấn: “…”

    Bởi vì đang bay trên bầu trời, cho nên thời điểm hai người nói chuyện đều phải gào lớn mới nghe được, Ly Lạc lại ngồi ở phía sau Hà Tấn, cái thanh âm thiếu niên lại đậm chất tục tằng kia đập vào màng nhĩ của cậu đến phát đau. Nhưng kỳ quái chính là, dù hai người ngồi rất gần, song Hà Tấn lại chẳng hề khẩn trương như khi cưỡi tọa kỵ cùng Thương Hỏa, lại càng không biết xấu hổ ngượng ngùng, ngược lại còn rất đỗi tự nhiên là khác. Hình như đây mới là phản ứng bình thường khi hai thằng con trai ở cạnh nhau, có phải không?! (=_=)

    “Lần đầu tiên anh mày được bay trong game đấy!” Ly Lạc học theo người vượn trên núi Thái Sơn đấm ngực hú vang vài tiếng, thanh âm của cậu theo gió trôi xa, sau cùng biến mất tại muôn vàn tầng mây thăm thẳm, gợi lên một cảm giác tự do tự tại cực kỳ…

    Hà Tấn cong cong khóe miệng, nhớ lại cảnh tượng Thương Hỏa dẫn mình rời khỏi Phàm giới lần đầu tiên. Tuy khi đó game vẫn ở thời kỳ bàn phím – màn hình, song sự kích động và hưng phấn của cậu cũng chẳng hề ít hơn Ly Lạc lúc này đâu.

    Bay đến Tiên giới, Hà Tấn chọn đáp xuống phụ cận thác Ngâm Thủy, nơi mà cậu cùng Thương Hỏa kiến thiết gia viên. Mặc dù chưa hết bảy ngày, phòng ở còn chưa được dựng lên, nhưng trong tiềm thức, nơi này tựa hồ đã trở thành chốn về thực sự của cậu rồi.

    Ly Lạc xuống khỏi tọa kỵ, hai mắt sáng bừng mà đi vòng quanh con Cùng kỳ Liệt diễm. Hà Tấn cũng không vội cất tọa kỵ đi, cứ để cho đối phương nhìn. Trong một khoảnh khắc, không hiểu vì sao cậu lại nghĩ tới bản thân, chẳng biết lúc ở trước mặt Thương Hỏa ngày đó có phải mình cũng ngu ngốc thế này hay không…

    Hà Tấn hỏi Ly Lạc: “Cậu không phải đi học à?” Ly Lạc mới mười sáu tuổi, là năm hai trung học phổ thông? Lớp 11 nhỉ? Cái tuổi này không phải là đang bề bộn việc học hay sao, thế nào mà còn có thời gian chơi game được?

    Ly Lạc: “Hiện tại anh mày đang được nghỉ.”

    “Hả?” Hà Tấn lấy làm kỳ quái, trường nào lại cho nghỉ học vào cuối tháng mười hai? Dịp gì? Lễ Giáng Sinh? “Cậu ở nước ngoài hả?”

    Ly Lạc kinh ngạc: “Làm sao chú em biết được!?”

    Hà Tấn: “Sặc, đoán thôi, chỗ tôi sắp tám giờ sáng rồi…”

    Ly Lạc: “À, chỗ anh thì sắp mười hai giờ đêm!”

    Hà Tấn: “Anh quốc?”

    Ly Lạc: “Sao chú mày biết!?”
    Hà Tấn: “Tôi đoán…” Chênh lệch tám tiếng, cũng chỉ có mỗi khu vực đó mà thôi.

    Ly Lạc: “Mày trâu bò quá nhở! Tuổi nhỏ như vậy sao cái gì cũng biết ta!”

    Hà Tấn giật giật khóe miệng một lần nữa: “Tôi lớn hơn cậu, học đại học rồi…”

    “Ớ? Thế sao giọng nói lại trẻ con như vậy? Cậu là thiên tài học vượt cấp hở? A!” Rốt cuộc Ly Lạc cũng hiểu ra, “Cậu điều chỉnh lại giọng nói à?”

    Hà Tấn: “Ừ…” (=_=)

    Ly Lạc khó chịu mà lẩm bẩm một câu: “Còn tưởng cậu nhỏ hơn tôi nữa chứ ~ ”

    Hà Tấn: “Không việc gì, cậu có thể gọi tôi là A Tấn… Tôi phải out đây, lát nữa còn đi học, lần sau có rảnh lại cùng chơi nhé.”

    Ly Lạc vội vàng kêu lên: “Ấy ấy, từ từ, còn chưa thêm bạn tốt!”

    Hà Tấn nhanh chóng mở khung bạn tốt, vừa vặn nhận được lời mời kết bạn Ly Lạc mới gửi sang.

    Dưới hình thức tổ đội còn không biết, lúc này Ly Lạc mới phát hiện ra một điều – Ôi đệt, người này thế mà cấp 87!?

    “Mẹ nó, cấp bậc của cậu cao như vậy, sao sức lại yếu thế!”

    Hà Tấn: “Tôi chơi Linh sủng giống cậu.” Acc Linh sủng ở hình thái con người, sức chiến đấu sẽ tương đương với cấp 30, chỉ khi biến lại nguyên hình mới có thể phát huy thực lực đúng cấp bậc.

    Ly Lạc trợn mắt há hốc miệng: “Vậy sao vừa rồi cậu không biến thân? Nguyên hình của cậu là cái gì?”

    Hà Tấn có chút khó mở miệng, nói: “Bởi vì tôi đã bị thuần dưỡng, chủ thuần dưỡng không có mặt sẽ không thể biến thân…”

    Ly Lạc buồn bực: “Thuần dưỡng?”

    Hà Tấn 囧, thế quái nào thằng nhóc này còn ngốc hơn cả mình nữa vậy: “Cậu không biết thuần dưỡng là cái gì, thế sao còn chơi chức nghiệp Linh sủng?”

    “Tôi thấy chức nghiệp này có thể biến thân, cảm giác thú vị thì chơi hoy.” Ly Lạc nói xong lại lập tức biến thành gấu mèo, còn lăn lăn mấy vòng, cảm thán: “Gấu mèo chơi thích mà, quốc bảo đấy nha!”

    Hà Tấn đang định giải thích với người nọ về cái gọi là “Thuần dưỡng”, bỗng thấy khung bạn tốt bất chợt lóe sáng lên, còn tưởng Thương Hỏa lên mạng nào ngờ người gửi tin lại là Thệ Thủy! Bởi vì lúc trước cùng đánh phó bản với nhau, nên cả hai cũng liền thêm bạn tốt.

    Thệ Thủy: “Sớm như vậy, một mình à? Chồng em đâu? ^_^ ”

    Đây là lần đầu tiên Thệ Thủy gửi tin nhắn mật tới cho cậu, Hà Tấn ngẩn người, học theo cách xưng hô của Cửu Điện Hạ đối với Thệ Thủy, khách khí trả lời: “Cậu ta không online, em đi với bạn, anh Thủy cũng lên sớm vậy sao?”

    Thệ Thủy: “Ha ha, vừa lên liền thấy em đó, anh đang ở ngay phía sau em.”

    Hà Tấn quay đầu, liền thấy Thệ Thủy đang dang một đôi cánh màu trắng thật lớn bay tới gần, toàn thân tỏa ra ánh sáng của thần, thoạt nhìn hệt như là thiên sứ… Tuy nhiên, nếu đối phương đã nhìn thấy mình rồi thì cớ sao còn hỏi “Một mình à”?

    … À phải, gấu mèo không tính là người… (=_=)

    Thệ Thủy chậm rãi đáp xuống mặt đất, thu đôi cánh lại, tò mò quan sát Ly Lạc đang đứng ở bên cạnh A Tấn: “Ố, nhóc này là bạn của em?”

    Hà Tấn: “Vâng, vừa quen buổi sáng, tên Ly Lạc, cũng chơi Linh sủng giống em.”

    Thệ Thủy nhẹ nhàng phe phẩy chiết phiến, cười nói: “Lần đầu tiên anh nhìn thấy nguyên hình của tinh linh gấu mèo đấy.”

    Ly Lạc cấp bậc thấp, không nhìn thấy Thệ Thủy, chỉ thấy A Tấn mở miệng nói chuyện với khoảng không, kỳ quái hỏi: “Cậu nói với ai đấy?”

    Hà Tấn: “Sặc, một người bạn.”

    Thệ Thủy nghe được giọng nói của Ly Lạc, bỗng giật nảy mình: “Con trai?” Đầu năm nay nam sinh chơi Linh sủng thật sự là còn hiếm hơn cả động vật cần được bảo tồn!

    Hà Tấn thấy thời gian đã sắp đến tám giờ, nửa tiếng nữa cậu còn phải đi học, nên không kịp giới thiệu cho hai người bọn họ quen nhau, vội vã nói ra nguyên nhân, tạm biệt từng người rồi out game trước.

    Chờ A Tấn đi rồi, Ly Lạc mới kịp thời phản ứng, ngồi thụp xuống lẩm bẩm: “Ôi thôi! Cậu đi rồi làm sao tôi quay về Phàm giới được!”, dứt lời lại đứng lên chạy chạy hai bước, thầm nhủ: “Được rồi, trước hết mình cứ thám hiểm nơi này một phen đi…”

    Mà Thệ Thủy còn chưa kịp rời đi, vừa nghe người kia nói vậy thì “phụt” một tiếng, phì cười. Mấy ngày nay hắn dạo qua thị trường Linh sủng đã vài vòng, phát hiện rất nhiều người chơi nữ chọn cái chức nghiệp này vì cảm thấy nó ‘đáng yêu’, hoàn toàn không có khả năng phát huy thực lực thật sự của Linh sủng, cho nên đến giờ vẫn không thu hoạch được gì.

    Cảm thấy con gấu mèo ngây thơ trước mặt thật là thú vị, nhất cử nhất động đều như phát ra từ tận nội tâm, Thệ Thủy khẽ động trong lòng, lặng lẽ bám theo, định nghiên cứu một chút xem thử nhóc này có giá trị thuần dưỡng hay không.

    Sau khi Hà Tấn log out, vừa mở cái chụp mắt lên liền nhìn thấy gương mặt của Hầu Đông Ngạn ở gần ngay trong gang tấc thì sợ tới mức hét to. Hầu Đông Ngạn cũng bị dọa, nhảy ra xa hai bước, vỗ ngực nói: “Ôi mẹ ơi! Mày làm tao sợ muốn chết, sợ muốn chết!”

    Hà Tấn trắng bệch cả mặt mày: “Tao mới bị mày dọa đấy, mày lại gần tao như vậy làm chi!”

    Hầu Đông Ngạn: “Mày không tự kiểm điểm lại bản thân đi! Sáng sớm ngày ra lại đội mũ giáp nằm ở trên giường, tao còn có thể không mò tới xem thử hả!”

    Hà Tấn vội vã rời giường thay quần áo, giải thích: “Sáng sớm thức dậy không ngủ được nữa, liền đội mũ giáp lên chơi một lúc.”

    Hai người chen chúc trong toilet đánh răng rửa mặt, Hầu Đông Ngạn hỏi: “Mày trâu vậy, nằm thế mà không vừa chơi vừa ngủ mất à?”

    Hà Tấn nghiêm túc trả lời: “Không biết, chưa thử… Lần sau có dịp sẽ thử một phen.”

    Hầu Đông Ngạn: “…” Tại sao cậu lại có cảm giác, từ sau khi chơi game Hà Tấn liền buông thả hơn rất nhiều nhỉ? Có khi nào càng lún càng sâu… không thể rút chân ra được hay không vậy? (=_=)

    Hôm nay là thứ sáu, ca học buổi chiều kết thúc lúc ba giờ, Hà Tấn đang quay về ký túc xá thì nhận được điện thoại của Đông Huyên. Người nọ nói có chuyện muốn nhờ vả, nhưng lần này không phải việc của hội sinh viên, mà là việc cá nhân, hẹn cậu ở quán café cạnh canteen số hai của trường.

    Hà Tấn thấy tiện đường, lại nghĩ hẳn sẽ không tốn quá nhiều thời gian nên liền đồng ý.

    Lúc cậu tới nơi, Đông Huyên đã chờ sẵn từ trước rồi. Cô ngồi một mình, còn thay Hà Tấn gọi một tách Caramel Macchiato mà cậu vẫn uống trong mỗi lần hẹn hò ngày trước. Đúng vậy đó, Hà Tấn thích ăn đồ ngọt.

    “Tìm anh có chuyện gì?” Hà Tấn ngồi xuống, thấy Đông Huyên bắt đầu sơn móng tay và nhuộm màu tóc mới, thoạt nhìn càng đẹp và thành thục. Trong trường đại học đa phần là những em gái đơn giản thanh thuần, kiểu mẫu trường thành giống như Đông Huyên ngược lại cực kỳ hiếm gặp. Hơn nữa trong vẻ thành thục của cô có đan xem một chút sôi nổi bốc đồng của tuổi trẻ, cho nên cô được rất nhiều nam sinh yêu thích.

    Đông Huyên lườm Hà Tấn một cái: “Không có việc gì thì không thể tìm anh hả?”

    Hà Tấn: “…”

    Người này trước hay sau vẫn luôn luôn cứng nhắc, hiện tại ngay cả hàn huyên đôi câu cũng sẽ không. Thấy vậy, Đông Huyên lập tức thở dài, không quanh co nữa mà trực tiếp hỏi: “À, em nghe nói gần đây anh với Tần Dương… rất thân nhau?”

    Chương 58: Cẩn thận hói đầu

    “Hả?” Hà Tấn vừa uống một ngụm Caramel Macchiato, nghe được câu hỏi thì sửng sốt ngẩng đầu, “À, cũng tương đối, sao em biết?”

    Tầm mắt không hề dịch chuyển, Đông Huyên nhìn chằm chằm vào Hà Tấn. Trên môi thanh niên nọ còn vương một vòng bọt trắng xóa của sữa, biểu tình có phần mơ hồ ngốc nghếch, đôi con ngươi như mặt nước hồ, trong veo tĩnh mịch và sâu thẳm… Trong phút chốc, những lời cô muốn nói đột nhiên nghẹn lại, không cách nào có thể thoát ra.

    Vốn dĩ Đông Huyên định nói cho Hà Tấn biết, cô đang để ý Tần Dương, muốn theo đuổi người ta… Còn về lý do tại sao lại thích, đơn giản là vì lúc trước, có một lần cô đi ngang qua sân tennis, vô tình nhìn thấy người nọ đang thi đấu giao hữu, liền bị bộ dáng oai phong tiêu sái của hắn hút hồn, có chút cảm giác vừa gặp đã thương.

    Nhưng cô biết, nữ sinh nhất kiến chung tình với Tần Dương có thể xếp thành một hàng dài thật là dài, cho nên rất có khả năng mình cũng chỉ là động tâm trước cái đẹp chứ không hẳn là thật lòng yêu thích, tựa như loại cảm xúc dành cho Hà Tấn hai năm về trước vậy, thật sự khó hiểu vô cùng.

    Trong trường học, Đông Huyên rất được hoan nghênh, cho nên cô cũng thực tự tin. Mặt khác cô lại là người dứt khoát, yêu ghét rõ ràng, chỉ cần gặp được đối tượng mình thích sẽ lập tức chủ động theo đuổi.

    Bởi vì Hà Tấn rất thân với Tần Dương, nên cô nghĩ, có thể nhờ đối phương thăm dò giúp mình một chút, hoặc là, tạo một vài cơ hội để cô có thể gần gũi người kia.

    Có lẽ việc này đối với Hà Tấn chỉ là tiện tay giúp đỡ, nhưng Đông Huyên lại không biết đối phương có còn tình cảm với mình hay không. Nhỡ như có, cho dù chỉ là một chút, Đông Huyên chắc chắn sẽ cảm nhận được, mà một khi đã như thế, nếu còn lợi dụng sự mềm lòng của người ta để trục lợi cho bản thân mình thì cũng quá là bỉ ổi.

    Vì thế cô cố gắng kìm nén suy nghĩ trong lòng, ngược lại vờ như trêu chọc Hà Tấn: “Quan hệ giữa anh và Tần Dương rất tốt, các nữ sinh trong hội sinh viên đều kháo nhau như vậy đấy. Anh cũng biết mà, bên tuyên truyền và bên kỷ luật toàn mấy cô bé giống kiểu Bách Hiểu Sanh, bất cứ tin đồn nào cũng không thoát được lỗ tai bọn nó… Ôi chao, em còn nghe nói hai ngươi tản bộ tâm sự trong sân trường giữa lúc đêm khuya? Có chuyện này không?”

    Hà Tấn nhớ tới tình cảnh chạy bộ nửa đêm lại gặp phải một đám nữ sinh về muộn, nhất thời xấu hổ không thôi, sao mới có mấy ngày mà chuyện đã lan truyền đi khắp nơi như vậy?

    Tuy nhiên, nếu nhân vật chính trong tình huống đó đổi thành cậu và Hầu Đông Ngạn, chắc chắn sự tình sẽ không có sức lan tràn mạnh mẽ thế này. Rõ ràng vấn đề vẫn là ở phía Tần Dương!

    Hà Tấn giải thích một chút với Đông Huyên về chuyện Tần Dương dạy cậu đánh tennis, sau đó liền bị đối phương đốc thúc việc luyện rèn thể dục thể thao. Đông Huyên nghe xong lại cảm thấy không thể tin được: “Sao trước kia em chưa từng thấy anh quan hệ với người nào tốt như vậy nhỉ?” Dừng một chút, cô lại nửa thật nửa giả mà nói đùa, “Không phải là hai người thật sự giống như lời đồn, dắt nhau đi làm gà vàng chứ?”

    Hà Tấn vốn đang rất bình thường, nghe được mấy tiếng “làm gà vàng” này thì bàn tay cầm cà phê cũng nhất thời buông lỏng. “Cạch” một tiếng, cái tách rơi xuống mặt đĩa, cà phê bắn tung ra ngoài. Hai người vội vã đứng lên, lấy khăn giấy thấm thấm mặt bàn, đồng thời lau sạch chỗ quần bị café bắn tới.

    Ngoài mặt tỏ ra vô cùng bình tĩnh, Hà Tấn tiếp nhận chiếc khăn lông ướt mà nhân viên của hàng đưa tới, nhẹ nhàng chấm chấm vào tay của mình.

    Đông Huyên tưởng lời trêu chọc của mình quá mức giật gân khiến Hà Tấn đánh rơi cả chén nước, có phần áy náy, vội vàng quan tâm hỏi: “Có nóng lắm không? Anh ổn chứ!”

    “Không việc gì.” Cà phê không nóng, cái nóng chính là bản thân Hà Tấn, là trái tim đang ‘bình bịch bình bịch’ đập trong kinh hoàng của cậu. Câu nói của người đối diện cứ như bất ngờ vạch trần bí mật cất giấu thật sâu trong lòng cậu vậy. Kỳ thực giữa cậu và Tần Dương chẳng có gì, việc ấy cả hai người đều hiểu rõ, chỉ là, không biết vì sao bản thân bỗng chốc lại có phản ứng thế này…

    Mà, trong nháy mắt nghe Đông Huyên trêu chọc, người cậu nghĩ đến lại là Thương Hỏa – kẻ có giọng nói rất giống với Tần Dương, cũng nghĩ đến nụ hôn dưới một trời đèn hoa rực rỡ của Nhàn Vân cùng Dã Hạc, lại nghĩ đến xúc cảm khi cơ thể cận kề với ông chồng mình ở trong game… Sau đó, toàn thân Hà Tấn giống như bị một ngọn lửa bùng lên thiêu đốt, khẩn trương và sợ hãi.

    Xử lý sự cố bất ngờ xong, Hà Tấn không gọi cà phê nữa mà chỉ bảo người phục vụ mang cho mình một cốc nước chanh, cúi thấp đầu chậm rãi chậm rãi uống.
    Đông Huyên cũng không nhắc đề tài ban nãy, mà kể lể chút chuyện phát sinh xung quanh mình, công ty thực tập, hội sinh viên, còn có cả chuyện nhà. Hà Tấn kiên nhẫn nghe cô nói hết, thỉnh thoảng cũng đóng góp một vài ý kiến, hai người giống bạn cũ đã lâu không gặp, cứ thế nhẹ nhàng thoải mái chuyện trò.

    Hà Tấn thích Đông Huyên như vậy, cách nói chuyện của đối phương khiến cậu cảm thấy thực tự nhiên.

    Cuối cùng, Đông Huyên lấy hai vỉ vitamin trong túi xách ra đưa cho cậu: “Dạo trước anh vừa mắc mưa đã phát sốt rồi ngất xỉu, phải chú ý giữ gìn sức khỏe vào, đây là vitamin C chị họ em mang từ Mỹ về, anh cầm lấy đi, mỗi ngày uống một viên, có thể tăng cường sức đề kháng.”

    Hà Tấn muốn từ chối, lại thấy Đông Huyên chỉ tay vào quầy bar của quán café: “Đừng khách khí, cà phê hôm nay anh mời là được rồi.”

    Đồ ăn thức uống trong trường không đắt, nhưng ý tốt của Đông Huyên cũng không tiện chối từ, Hà Tấn nói cảm ơn rồi tươi cười đứng lên đi thanh toán.

    Cửa chính của quán cà phê không nằm trên trục đường lớn mà là một ngõ nhỏ khuất sau một khúc cua, bốn phía đều được bủa vây bởi những cây bách vừa cao vừa thẳng. Hiện tại chưa đến giờ ăn cơm, ngõ nhỏ không có nhiều người, Hà Tấn đột nhiên dừng lại, nói: “Đông Huyên…”

    “Hửm?” Đông Huyên nhanh chóng quay đầu, chiếc khuyên tai pha lê vì phản chiếu ánh sáng nhạt nhòa của trời chiều mà lập lòe lóe sáng.

    Hà Tấn nhìn cô, lễ độ hỏi: “Anh có thể ôm em một cái hay không?”

    Đông Huyên: “…”

    Khi còn hẹn hò người kia chưa từng chủ động đưa ra yêu cầu, lúc này bỗng nhiên lại mở miệng, thật khiến Đông Huyên không tài nào hiểu nổi. Nhưng dù sao thì cô cũng là một cô gái trưởng thành đĩnh đạc, chỉ trong chớp mắt đã xoay người, tự nhiên dang rộng cánh tay trước mặt đối phương.

    Nhẹ nhàng ôm cô một cái, Hà Tấn nhắm mắt cũng có thể cảm nhận được mùi hương chỉ có trên thân thể nữ sinh, mềm mại, lại mang theo chút một chút ngọt ngào. Hương vị thực xa lạ, thực mới mẻ, nhưng cậu lại không nghe thấy tiếng tim mình đập rộn ràng.

    Sau khi buông tay, Hà Tấn vốn định hỏi Đông Huyên có cảm giác gì, nhưng vừa phát hiện vành tai người nọ đỏ bừng lên, hàng mi rũ xuống, tầm mắt nhắm thẳng vào mũi chân, Hà Tấn liền biết mình không cần phải hỏi nữa.

    — Đông Huyên thế nhưng… hiếm thấy mà thẹn thùng.

    “Cám ơn vitamin C của em, anh đi nhé.” Hà Tấn cầm hai vỉ thuốc trong tay, vẫy chào Đông Huyên rồi nhanh chân bước về ký túc.

    Ôm ấp người khác phái lại không có bất cứ cảm xúc gì, trong khi tiếp xúc thân thể với đồng tính lại bồn chồn khẩn trương đến khó hiểu… Đương nhiên không phải tiếp xúc với ai cũng vậy, mà chỉ một vài, ví dụ như Thương Hỏa, lại ví dụ như Tần Dương.

    … Vì sao chứ? Chẳng lẽ mình có vấn đề?

    Hà Tấn vừa suy nghĩ miên man vừa vội vàng đi về ký túc, vội đến mức không phát hiện phía sau có người đang gọi mình. Thực ra là bởi cái thanh âm kia quá đỗi quen thuộc, cho nên cậu tưởng bản thân nghe lầm… Mãi đến khi cánh tay đột ngột bị người nắm lấy, kéo mạnh về sau, Hà Tấn mới giật mình.

    “Cậu chạy đi đâu đấy? Không nghe thấy tôi gọi cậu sao?” — Người nọ cười nhẹ, ánh mắt thâm sâu, thanh âm trầm thấp, toàn thân tản ra một thứ hormone nam tính nồng đậm khiến cho Hà Tấn không cách nào thoát được.

    Trong ngực “bịch” một tiếng vừa trầm vừa đục, thanh âm này làm chấn động toàn bộ trái tim, từ tâm nhĩ tâm thất cho đến mỗi một mạch máu vây quanh… Cậu cố sức rút tay nhưng lại không rút ra được, toàn thân vô lực hệt như con cá bị mắc vào tấm lưới, bất kể giãy dụa thế nào cũng không thể thoát ra.

    Tần Dương vươn tay quơ quơ trước mắt người nọ: “Hà Tấn?”

    Hà Tấn bỗng chốc hoàn hồn, hít vào một hơi sâu thật là sâu: “… Tần Dương?”

    Tần Dương buông lỏng bàn tay đang nắm trên cổ tay cậu: “Ừm, cậu vừa tan học à?”

    “Ừ… À không, tan lâu rồi.” Hà Tấn xoay người, cúi đầu chầm chậm bước đi.

    Tần Dương sóng vai đi ngay bên cạnh: “Thất thần sao?”

    Hà Tấn nói dối: “À, nghĩ đến công việc sau này.”

    Tiếp theo là một hồi trầm mặc ước chừng năm – sáu giây, sau đó Hà Tấn đột nhiên cảm giác đỉnh đầu bị người xoa nhẹ một chút. Cậu bị người kia xoa đến mụ mị, ngây ngốc nhìn về phía Tần Dương: “Làm gì vậy…” Trong khoảnh khắc cậu đã quên truy cứu lý do đàn em khóa dưới làm ra loại hành động có thể coi là hỗn xược này.

    Tần Dương cười cười, lại nói: “Đừng có nghĩ nhiều, cẩn thận rụng tóc hói đầu đấy, đến lúc đó cậu sẽ biến thành một ông cụ non.”

    Mang theo trái tim còn chưa bình yên trở lại, Hà Tấn ngốc ngốc đáp: “Tóc tôi rất dày.”

    Tần Dương giơ tay che miệng cười cười hồi lâu, mãi sau Hà Tấn mới kịp phản ứng… Sặc, vì sao mỗi lần ở cạnh Tần Dương hoặc Thương Hỏa, cậu đều cảm thấy chỉ số thông minh tụt dốc không phanh thế này!

    Thế nhưng cái cảm giác bị trêu chọc, bị đùa giỡn, đồng thời lại được chăm sóc quan tâm này, ngoại trừ khiến Hà Tấn rối rắm và xấu hổ ra thì hình như còn mang theo một tư vị khác. Tựa như xâu mứt quả mua ở Hoàng thành trong game Thần Ma, cắn vào một miếng, trong chua có ngọt, khiến người ta nhịn không được nhăn mặt rồi lại cảm thấy toàn thân ngập tràn sung sướng.

    Hai người đi chung một đoạn đường, sau liền tách ra ai về phòng người nấy.

    Bởi vì buổi sáng thức dậy quá sớm, nên chưa tới tám giờ Hà Tấn đã mệt rã rời. Cậu dùng ME nhắn tin cho Thương Hỏa, nói hôm nay sẽ không onl game rồi tức thì lên giường đi ngủ.

    Cuối tuần, Hà Tấn và Tần Dương hẹn nhau ra ngoài mua vợt tennis. Kỳ thực dưới thời đại mua sắm online phát triển mạnh mẽ như hiện nay, bất kể thành phố lớn hay là thị trấn nhỏ, chỉ cần là nơi có dịch vụ chuyển phát nhanh hoạt động thì mọi người có thể mua bất cứ cái gì mà không cẩn ló mặt ra đường.

    Nhưng Tần Dương nói, mua vợt tennis cần phải kiểm tra kỹ lưỡng, tựa như mua đàn, mua giày, hoặc là mua quần áo cao cấp vậy đó, phải đích thân đi xem, mặc thử dùng thử, rồi mới quyết định trả tiền.

    Hà Tấn không để tâm nhiều lắm, song cũng chẳng dị nghị gì, trong lòng kỳ thực còn thích ra ngoài cùng với Tần Dương.

    Chương 59: Khai tăng lên một số

    Buổi trưa hai người cùng ăn cơm ở canteen xong mới bắt đầu ra khỏi cổng trường, hôm nay thời tiết rất đẹp, mặt trời ló ra khỏi những tầng mây, nhưng đây là phương Bắc nên nhiệt độ vẫn tương đối thấp.

    Lần này Hà Tấn mặc đủ ấm, quần gió áo gió, áo len lông cừu lại thêm áo lót bằng nhung, nói chung là bọc đến dày hú hù hụ. Tần Dương cũng mặc nhiều hơn một chiếc áo khoác so với mọi khi, song thoạt nhìn vẫn nhẹ nhàng thoải mái lắm.

    “Có mang vé tàu điện ngầm không?” Tần Dương hỏi.

    Hà Tấn: “Có… Chúng ta còn phải ngồi tàu điện?”

    Hoa đại có khoa giáo dục thể chất, cho nên khu vực gần trường đại học cũng có vài cửa hàng bán dụng cụ thể dục thể thao, Hà Tấn vốn tưởng Tần Dương sẽ dẫn mình đi mua vợt ở gần đây.

    “Ừ, chúng ta tới phố Hải Đức.” Dứt lời, Tần Dương liền bảo Hà Tấn đi về phía cửa Nam của trường.

    Phố Hải Đức nằm ở phía Đông Nam thành phố, gần sân vận động lớn nhất thành phố A, là một khu vực bán dụng cụ thể dục thể thao nổi tiếng. Trong khi đó Hoa đại nằm ở phía Tây thành phố, từ cửa Nam đi theo đường tàu điện ngầm còn phải đổi xe, cả hành trình ít nhất cũng mất một tiếng đồng hồ.

    Hà Tấn đã quyết định dành ra một ngàn để mua vợt tennis, nên Tần Dương mới dẫn cậu tới phố Hải Đức, nếu không cứ trực tiếp lên mạng đặt mua là được.

    Hà Tấn nhanh chân đuổi theo người nọ, hỏi: “Mấy cửa hàng ở gần trường học không có bán sao?”

    Tần Dương cười cười: “Có thì cũng có, nhưng mấy cửa hàng đó toàn buôn gian bán lận không có vợt tốt, chỉ dán mấy cái mác hiệu này hiệu nọ vào để lừa gạt học sinh sinh viên không biết chọn. Đầu học kỳ có mấy tổ viên mới đi mua vợt, tốn những một hai ngàn mà chỉ mua được loại vợt bốn năm trăm.”

    Hà Tấn kinh ngạc: “Sao lại có thể kém đến như vậy?”

    Tần Dương: “Giải thích với cậu như này nhé, hiện nay vợt tennis trên thị trường chủ yếu được làm từ ba loại vật liệu, rẻ nhất là vợt nhôm, tương đối đắt tiền là loại vợt bằng cacbon tổng hợp, còn có một loại trung gian ở giữa hai loại này. Bên cạnh đó, cũng có các loại vợt được ứng dụng công nghệ mới, như là trộn thêm nano, kim cương, aerogel(*) linh tinh vào thành phần vật liệu. Kỳ thực mấy cái đó chỉ là phụ liệu thêm vào để gia tăng độ cứng chắc của thân vợt, cũng tương tự như việc nêm nếm gia vị vào thức ăn thôi, nhưng người không sành sẽ bị lừa.”

    (*) Arogel: là một vật liệu siêu nhẹ và xốp, được tổng hợp bằng cách thay thế chất lỏng trong gel bằng chất khí.

    Hà Tấn cái hiểu cái không mà gật gật đầu.

    Tần Dương: “Vốn nên gọi Tưởng Bạch Giản đi cùng để giải thích cho cậu, kinh nghiệm bị lừa của anh ta phong phú cực kỳ. Mấy loại vợt tôi vừa nói anh ta đều có, cũng đã cho tôi mượn đánh thử một lần, nói chung là cảm giác khi dùng vợt tốt và vợt lởm chênh lệch rất nhiều.”
    Hà Tấn cười cười: “Nhưng mà, chỉ mua một cái vợt còn làm phiền cả tổ trưởng lẫn tổ phó tổ tennis đưa tôi đi thì mặt mũi tôi cũng hơi bị lớn quá… Có cậu là đủ rồi.”

    Thời điểm nói xong một câu cuối cùng, Hà Tấn cũng không nghĩ gì cả. Nhưng lời vừa ra khỏi miệng, Tần Dương liền nghiêng đầu quay sang nhìn cậu, còn cười một cái mang đầy ý vị sâu xa, lúc này Hà Tấn mới kịp thời phản ứng, cái câu “có cậu là đủ rồi” này… hình như có phần kỳ quái (=_=)…

    Có điều, cậu lại không biết nên giải thích ra sao, chỉ đành để mặc một tia ngượng ngùng vi diệu cứ thế lên men trong lòng.

    Cuối tuần người đi tàu điện ngầm khá đông, hai người đứng ở khu vực giữa cửa vào và ghế.

    Trạm tàu điện ở cửa Nam phần lớn là sinh viên Hoa đại, không ít nữ sinh nhìn thấy Tần Dương, lại bắt đầu che miệng hút khí, rồi cười hi hi ha ha, dùng ánh mắt dính chặt như keo dán mà ngắm nhìn hot boy số một trường đại học.

    Hà Tấn biết bọn họ đang nhìn Tần Dương, mà cậu đứng ở bên cạnh Tần Dương, tự nhiên cũng được hưởng ké một vài ánh mắt. Bình thường khi cậu ra ngoài một mình cũng có lúc bị đàn em khóa dưới nhận ra rồi liếc trộm, nhưng chưa bao giờ khẩn trương như lúc này đâu.

    Nói về nguyên nhân thì không thể không nhắc tới những tin đồn về cậu với Tần Dương ở trong trường học, còn có một câu nói bông đùa ngày hôm qua của Đông Huyên. Tất cả những thứ đó khiến cho Hà Tấn cảm thấy giữa hai người bọn họ dường như thực sự có một thứ tình cảm kỳ quái nảy sinh…

    Ban đầu Tần Dương còn câu được câu chăng mà chuyện trò với cậu, sau lại thấy Hà Tấn cúi đầu không đáp lại mình, nên cũng không nhiều lời nữa. Hai người cứ vậy mà lặng lẽ đứng trong xe. Trong lúc tàu điện ngầm chạy như bay, bên trên cửa sổ thủy tinh đứt quãng xuất hiện những tấm biển quảng cáo với vô số ngọn đèn màu rực rỡ ở trong đường hầm.

    Một chút tương tác cũng không có, bình thường đến không thể bình thường hơn, như vậy hẳn là sẽ không khiến người khác hiểu lầm chứ?

    Hà Tấn nghĩ nghĩ, chậm rãi trầm tĩnh lại, lặng lẽ nâng tầm mắt, thông qua hình ảnh phản chiếu trên cửa sổ thủy tinh của con tàu, vừa vặn bắt gặp ánh mắt của Tần Dương — Đối phương đứng ở đằng sau cậu, đang nhìn chằm chằm vào cậu!

    Trong nháy mắt, Hà Tấn cảm giác cơ thể mình như bị một dòng điện cao thế đánh trúng, toàn thân từ đầu đến chân đều run rẩy một hồi…

    Biển quảng cáo xuất hiện một lần nữa, thành công làm gián đoạn hình ảnh phản chiếu trên mặt thủy tinh, cũng đánh vỡ bầu không khí ái muội rất đỗi bất ngờ giữa hai người bọn họ. Hà Tấn nhanh chóng cúi đầu giơ tay lên, vờ như xem tin tức trên vòng tay thông minh hòng di dời lực chú ý. Có điều cái gì cậu cũng xem không vào, đại não ong ong kêu loạn, liên tục tái hiện lại ánh mắt vừa rồi của Tần Dương.

    … Vì sao Tần Dương lại nhìn mình? Có ý với mình sao?

    Không đâu, có thể chỉ là trùng hợp… (=_=)

    Dù vậy, Hà Tấn vẫn không thể khống chế được mà nhớ lại cảnh tượng mình bổ túc tiếng Anh cho đối phương vào một tháng trước. Lúc ấy Tần Dương cũng nhìn cậu, hắn nói mặt cậu có vết bẩn… Thế nhưng, hiện tại Hà Tấn lại cảm thấy, ánh mắt mà Tần Dương nhìn cậu rất giống với ánh mắt của đám nữ sinh lúc quan sát Tần Dương, tựa hồ dính chặt như keo vậy…

    Ánh mắt kia khiến cậu lo lắng khẩn trương, thấp thỏm bất an, ngoài ra, còn có một tia hưng phấn không nói nổi thành lời.

    Không liên quan đến việc thích hay là không thích, đó là một loại khát vọng bản năng đến từ một nơi sâu thẳm của tâm hồn, khát vọng muốn được thân thiết, muốn bị người đụng chạm…

    Tuy nhiên Hà Tấn sẽ không thừa nhận, lại càng không dám đối mặt với loại xúc động này.

    Không biết qua bao lâu, cảm giác vai mình bị người vỗ nhẹ một cái, Hà Tấn chợt nghe thấy tiếng nhắc nhở vô cùng bình tĩnh của Tần Dương vang lên từ phía đằng sau: “Tiếp theo sẽ đổi xe, chúng ta đi sang bên phải đi.”

    Hà Tấn nhất thời trở nên ảo não, hung hăng phỉ nhổ bản thân mình tự đa tình, nhất định cho rằng mình là kẻ không bình thường. Cũng bởi mình có vấn đề, cho nên thời điểm nhìn người khác, tâm lý cũng giăng đầy một tầng biến dị… Như vậy là không đúng đâu!

    Chuyến sau có nhiều chỗ trống hơn, Tần Dương và Hà Tấn ngồi xuống chỗ của một đôi tình nhân vừa mới xuống tàu.

    Hai người ngồi xuống, kế tiếp Hà Tấn ngẩng đầu nhìn lên tấm bản đồ, hỏi Tần Dương sắp tới sẽ xuống ở ga nào.

    “Còn có bảy trạm nữa, khoảng hai mươi phút thì đến nơi.” Tần Dương thoáng duỗi hai chân, chân hắn rất dài, bàn chân có kích cỡ vừa phải, xỏ giày thể thao cao cổ size to, bên trên còn có nhãn hiện New Balance.

    Hà Tấn có chút hâm mộ mà ngắm tới ngắm lui, sau liền thu chân lại ngồi co ro hệt như học sinh tiểu học, còn cố ý giấu bàn chân đi, chỉ sợ đối phương phát hiện chỗ thiếu hụt trên thân thể mình.

    Nhưng mà Tần Dương vẫn phát hiện ra, hắn nhìn chằm chằm vào chân Hà Tấn, hỏi thẳng: “Cậu đi giầy số bao nhiêu?”

    Hà Tấn: “…” (=_=)

    Tựa như thiếu nữ bị nam sinh mà mình hằng ngưỡng mộ phát hiện vết sẹo trên lưng hoặc bị hỏi trực tiếp về cân nặng, Hà Tấn xấu hổ đến muốn đào hố chui vào. Cậu do dự trong một nháy mắt, nói: “39…”

    Thực ra Hà Tấn đã lén khai tăng lên 1 số, nhưng việc này hoàn toàn không có tác dụng khỉ gì. Căn cứ vào cái tỉ lệ cân nặng của mỹ nữ trong mắt nam thần phải dưới 50 nên suy ra con gái 50,5 kg cũng là heo mập thì, đối với một Tần Dương đi giày size 43 mà nói, 38 hay 39 cũng chả khác gì nhau.

    Trước kia hắn chỉ cho rằng tay Hà Tấn nhỏ, không ngờ chân đối phương cũng nhỏ như vậy luôn!

    “Giày nam cũng có số 39 sao?” Tần Dương ngạc nhiên, thuận miệng hỏi.

    Hà Tấn bị chọt trúng chỗ đau, trong lòng ngập tràn chua xót, rầu rĩ mà trả lời một câu “Có”, hiển nhiên là không muốn tiếp tục cái đề tài này.

    Tần Dương có thể cảm giác được ý tứ của người kia, cho nên cũng không mở miệng nữa. Hắn không kỳ thị Hà Tấn, ngược lại cảm thấy bộ dáng mặt nhăn mày nhó của đối phương có chút đáng yêu, hơn nữa so với việc hỏi thăm, hắn càng muốn một ngày nào đó có thể trực tiếp cởi giày của cậu, lột tất cậu, xem thử đến tột cùng chân người nọ dài ngắn dày mỏng ra sao…

    Chương 60: Giảm giá chút đi

    Sau khi ra khỏi ga tàu điện ngầm, bọn họ lại đi bộ thêm mười phút mới đến cửa hàng mà Tần Dương hay mua. Bên ngoài cửa hàng có hơi cũ kĩ, diện tích cũng khá nhỏ, thế nhưng bên trong được trang trí tương đối bắt mắt, hàng hóa bày bán đều có liên quan tới bộ môn tennis này.

    Chủ tiệm quen Tần Dương, vừa thấy hắn bước vào đã nhiệt tình gọi một tiếng “Tiểu Tần”. Giọng nói người nọ mang đậm âm hưởng Bắc Kinh, tựa hồ tràn đầy vui vẻ khi thấy Tần Dương dắt theo bạn bè tới đây.

    Quá trình chọn vợt diễn ra rất nhanh, đa số vợt trong cửa hàng đều ở mức giá trên dưới một ngàn, mà loại ở quãng giá trên cũng không nhiều lắm, cuối cùng bọn họ chọn một chiếc thuộc nhãn hiệu Babolat, được làm từ sợi cacbon tổng hợp, mặt vợt lớn, song tay cầm lại cực nhẹ.

    Phía sau cửa hàng còn có một phòng thử vợt, bởi vì là người quen, nên ông chủ dứt khoát lấy vợt mới tinh ra cho Hà Tấn thử dùng. Tay vợt nhỏ hơn một số quả nhiên cầm thoải mái hơn rất nhiều, cậu cảm giác phản lực sau mỗi cú đánh cũng không còn quá mạnh. Cây vợt này có giá là 1080 đồng.

    Thời điểm Hà Tấn thử đánh bóng vào vách tường, Tần Dương lặng lẽ nói với ông chủ: “Chú Lý, giảm giá cho cậu ấy đi.”

    “Mày đi khắp các cửa hàng xung quanh đây mà xem, vợt giống y cái này, bét cũng một ngàn sáu đấy!” Ông chủ khua tay múa chân, vội vàng kêu lên, “Còn giảm nữa thì chú mày lỗ luôn rồi!”

    Tần Dương biết người này làm ăn thành thực, tuy không đến mức buôn bán lỗ vốn, nhưng cũng sẽ không hét giá trên trời, 1080 đồng đích thật là cái giá cực kỳ hợp lý.

    “Ý của cháu là, chú tính cho cậu ấy rẻ một chút…” Tần Dương hất cằm về phía Hà Tấn, cố gắng tìm ra một lý do, “Cậu ấy là đàn anh khóa trên của cháu, cháu thiếu cậu ấy một nhân tình, phần tiền giảm bớt cháu sẽ lén trả cho chú mà.”

    “Cái thằng nhóc này…” Chú Lý dở khóc dở cười, dùng ngón tay chọt chọt vào trán hắn. Kỳ thực ông hiểu tính cách của Tần Dương, đối phương đến chỗ mình mua đồ rất hiếm khi cò kè mặc cả, chủ tiệm hào phóng thì sẽ thích khách hàng hào sảng thôi, nhất là người nọ lại biết điều và biết hàng.

    Tần Dương cười cười, đi đến bên người Hà Tấn, giúp cậu thử vài phát bóng, sau khi thấy ổn mới quay lại tiền trả.

    “Lấy cái này đi, làm phiền ông chủ.” Hà Tấn giơ cái vợt vừa mới thử lên.

    Chú Lý ho nhẹ một tiếng, nói với Hà Tấn: “Đồ trong cửa hàng của tôi chưa bao giờ giảm giá, nhưng tôi với Tiểu Tần cũng xem như là người quen, cậu đã là do thằng nhóc này dắt đến, vậy tôi sẽ tính cho cậu một cái giá hữu nghị, 780 đồng thôi…”

    Hà Tấn vừa kinh ngạc lại vừa vui sướng mà quay đầu nhìn về phía Tần Dương, sau đó mới nói cảm ơn cùng ông chủ.

    “Cái giá này ấy mà, cậu có đi khắp thành phố A, à không, dù cậu có đi khắp cả nước cũng không mua được, cho nên ra ngoài đừng nói khắp nơi nhé!” Chú Lý cẩn thận dặn dò.

    Hà Tấn vốn đã chuẩn bị tâm lý sẽ phải tiêu hết một ngàn đồng, hiện tại lại chỉ tốn có 780, tự nhiên nảy sinh cảm giác giống như nhặt được hai trăm đồng vậy, vui vẻ cực kỳ.

    Tần Dương đút hai tay vào túi áo, nở nụ cười phi thường vô lại, nói với chủ cửa hàng: “Chú Lý, nếu đã thân thiết như vậy, hay là chú tặng kèm một ít phụ kiện đi, dây cước, bao thấm mồ hôi tay, băng chống chấn động, à đúng rồi, còn có bao vợt nữa, phải lấy bao cùng hãng nhé.”

    Chủ cửa hàng vừa nghe được lời này thiếu chút nữa thì nổi nóng, con mẹ nó, đống đồ vật ấy gộp vào cũng phải trên dưới một trăm đồng, nhất là bao vợt chính hãng, ít cũng phải… Nhưng thời điểm ông ngẩng đầu, liền thấy Tần Dương đứng ở xa xa nháy mắt với mình…

    … Khụ, thực sự là thử thách khả năng diễn xuất của chú mày quá đi! (=_=)
    Khuyến mại thêm một đống đồ này nọ, chủ cửa hàng lại đặc biệt nhắc nhở Hà Tấn, nếu mua ở chỗ khác, cái đống cậu đang ôm trên tay ít nhất cũng tốn gấp ba lần tiền. Hiển nhiên Hà Tấn bị hù cho phát ngốc, cũng không biết nên cảm ơn Tần Dương hay ông chủ thì mới đúng nữa.

    “Cách sử dụng của mấy thứ này, cậu cứ hỏi Tiểu Tần, thằng nhóc ấy coi như bán chuyên nghiệp rồi.” Chủ cửa hàng nói xong, liền lấy máy quét mã ra hỏi, “Cậu quẹt thẻ hay là dùng tài khoản điện tử?”

    Tài khoản điện tử tương đương với tài khoản vòng tay thông minh, hiện nay thứ này đã vô cùng phổ biến. Thế nhưng, nghe người kia nói vậy, Hà Tấn không đáp mà trực tiếp móc một xấp tiền mặt ở trong túi quần ra…

    Đầu năm nay, thời điểm ra ngoài mua sắm, người trả tiền mặt cho những khoản chi vượt quá năm trăm hiếm thấy vô cùng, Tần Dương cũng cực kỳ kinh ngạc, đột nhiên cái khó ló cái khôn nói: “Ấy, vừa lúc tôi đang thiếu tiền lẻ, tôi sẽ giúp cậu thanh toán bằng tài khoản điện tử, cậu đưa tiền mặt cho tôi đi.”

    Tần Dương thuận tay cầm hai túi đồ tennis mới, bảo chủ cửa hàng quét mã luôn một lượt, một thùng là vợt và phụ kiện của Hà Tấn, thùng thứ hai chính là dụng cụ tennis của cậu, đồng thời bổ sung luôn khoản tiền chiết khấu và khuyến mại cho Hà Tấn lúc trước.

    Hà Tấn không biết con số cụ thể Tần Dương thanh toán, chỉ nhận lấy hóa đơn của mình, cẩn thận gập lại rồi nhét vào trong túi.

    Góc đường Hải Đức có một cửa hàng thuộc hệ thống trà sữa Lan Phương Viên, khi Hà Tấn ngửi được mùi hương nồng đậm liền quay sang hỏi Tần Dương: “Uống trà sữa không? Tôi mời cậu.”

    Tần Dương nói đùa: “Tôi bỏ ra cả một buổi chiều để đi cùng với cậu, cậu lại chỉ mời tôi uống mỗi trà sữa thôi à?”

    Hà Tấn cũng cười: “Cơm chiều cũng mời cậu luôn.”

    Tần Dương che miệng phì cười: “Thôi, đùa cậu mà, trà sữa là đủ rồi.”

    Vừa đi vừa nói chuyện rất nhanh đã tới cửa hàng trà sữa, Hà Tấn một bên nhìn menu một biên nói: “Vốn dĩ tôi cũng có ý định đó mà, nếu không có cậu đi cùng tôi cũng không được giảm giá đâu… Tôi muốn caramel trân châu, cậu uống gì?”

    “Uyên ương nguyên vị.” Tần Dương chống khuỷu tay xuống mặt quầy bar, nâng một bên má, nghiêng đầu nhìn về phía Hà Tấn, hỏi, “Cậu không sợ tôi lừa gạt cậu sao?”

    Hà Tấn ngẩn người: “Hả?”

    Tần Dương giải thích: “Hiện tại thì không phải, nhưng cậu thử nghĩ mà xem, một người dắt bạn mình đến cửa hàng của người quen mua đồ, lại thông đồng với người quen từ trước, sau đó kẻ xướng người hoạ, lừa bạn cậu ta xoay vòng vòng, kết quả là anh bạn kia bị bán còn giúp kẻ khác đếm tiền… Mấy vụ việc như thế, báo đài đưa tin rất nhiều nha.”

    Hà Tấn nghe vậy liền bật cười: “Cậu gạt tôi có lợi ích gì đâu, dựa vào chuyện này để kiếm tiền à?” Mấy món đồ tổng cộng hết bảy tám trăm, cũng không phải bảy tám ngàn, dù Tần Dương có lừa mình thì có thể kiếm được bao nhiêu? Chỉ e cũng không đủ một bữa cơm của cậu ấy.

    Hà Tấn lắc lắc đầu, nếu người khác nói thế chắc hẳn cậu sẽ có chút lưu tâm, nhưng mà với Tần Dương, cậu tuyệt đối không tin người này có thể gạt mình.

    Tần Dương nhướng mày: “Tôi đang cảnh báo cậu thôi, tin tưởng tôi thì đúng rồi, nhưng đổi lại là người khác, đừng có ngu ngốc vậy nha.”

    Nghe Tần Dương nói thế, Hà Tấn chợt nảy sinh cảm giác, chẳng biết ai mới là đàn anh nữa. Cậu lắc lắc đầu, tự tin khẳng định: “Tôi là người có đầu óc.”

    Tần Dương: “…” Chẳng hiểu sau khi người này biết mình chính là Thương Hỏa, liệu có còn đắc ý như vậy hay không. ( ̄_, ̄)

    Trà sữa được làm xong, một người nhận lấy một cốc của mình, Hà Tấn vừa đi về phía ga tàu điện ngầm, vừa hỏi: “Cơm chiều cậu muốn ăn cái gì?”

    Bây giờ đã hơn bốn giờ, muốn ăn ở ngoài hay trở về khu vực xung quanh trường học thì phải lựa chọn ngay lập tức.

    Tần Dương: “Vẫn là miễn đi, cậu không được tự do tiêu tiền, vất vả lắm tôi mới giúp cậu tiết kiệm được chút ít, giờ cậu lại mời tôi ăn cơm, thế có khác nào công toi.”

    Hà Tấn đáp lời: “Tôi dùng tiền tiết kiệm của mình để mua vợt tennis, mẹ tôi không biết, nhưng mời cậu ăn cơm thì khác nha, cái này có thể tính vào sinh hoạt phí mà.”

    Mẹ Hà Tấn biết học đại học cũng cần một ít phí xã giao, quá nghèo túng sẽ bị người khác khinh thường, nên mỗi tháng đều cấp cho cậu khoảng bốn – năm trăm đồng để dùng vào hạng mục này. Chẳng qua lúc trước Hà Tấn rất ngoan, nếu nếu không dùng đến sẽ thật thà nói cho mẹ biết, tuyệt đối không dám làm giả sổ sách, chỉ sợ mẹ sẽ nhận ra.

    Tần Dương nghĩ đến việc Hà Tấn chi trả bằng tiền mặt lúc vừa rồi, lại hỏi: “Tiền cậu tiết kiệm đều là tiền mặt?”

    “Ừm, nếu cất trong tài khoản điện tử hoặc là chi phiếu, ngộ nhỡ bị mẹ phát hiện, tôi liền bi kịch rồi.” Hà Tấn bất đắc dĩ nhún vai.

    Tần Dương nhíu mày, hiển nhiên cũng đoán được nguyên nhân này, cảm giác bầu không khí hiện tại không tồi, liền tiến thêm một bước thăm dò: “Lần trước lúc đi du thuyền, cậu nói không muốn về quê, là vì mẹ cậu sao?”

    Hà Tấn sửng sốt, sau đó rất nhanh lộ ra một nụ cười khổ, đáp: “Đúng vậy…”

    Tần Dương: “Cậu nghe lời mẹ như thế à.”

    Hà Tấn hít một ngụm trà sữa, thất thần mà suy nghĩ, hiện tại mình đã không còn quá nghe lời mẹ nữa, nhưng cũng không biết đến khi nào bản thân mới có đủ dũng khí để cãi lại bà.

    Tần Dương: “Nhất định phải trở về?”

    Hà Tấn: “Tôi không biết.”

    Tần Dương: “Thành phố A rất tốt, cơ hội công tác cũng nhiều.” Sau khi biết Hà Tấn chính là A Tấn, Tần Dương liền thay đổi lời khuyên dành cho cậu lúc xưa.

    Hà Tấn thầm nhủ, chỗ nào cũng thế cả, chỉ cần có thể xa mẹ cậu một chút thì đã là quá tốt rồi.

    Kỳ thực, cậu cũng hâm mộ những người yêu quê hương quyến luyến gia đình, bất kể học tập hay là công tác, lúc nào cũng nghĩ tới chuyện chọn nơi càng gần nhà càng tốt, về nhà có cha mẹ ân cần hỏi thăm, mà bản thân cũng có khả năng tận hiếu… Nhưng cứ nghĩ đến bầu không khí nặng nề quỷ dị ở nhà họ Hà, nghĩ đến mẹ cậu lúc nào cũng không ngừng lải nhải và quản thúc chặt chẽ, cậu liền muốn trốn, thậm chí trốn đi càng xa càng tốt.

    “Ôi, nhìn đi nhìn lại cũng chỉ còn có một năm,” nửa học kỳ sau của năm thứ tư đại học, cậu có thể xin đi thực tập tại một công ty nào đó trong thành phố A, “Hoặc là một năm rưỡi.” Hà Tấn tiếp lời, “Đến lúc đó lại tính đi.”

    Quẹt thẻ đi lên tàu điện ngầm, lúc này Hà Tấn mới nhớ ra: “Cậu còn chưa nói cậu muốn ăn cái gì.”

    Tần Dương: “Đi đến đường Phục Hưng đi.”

    Đó là trạm dừng tiếp theo của chuyến tàu này, sau khi ra khỏi nhà ga sẽ bắt gặp một mảnh chợ đêm phồn hoa sầm uất, muốn ăn cái gì cũng có.

    Lúc đến nơi vừa vặn là giờ ăn cơm chiều, người đi đường ai cũng vội vàng chen chúc. Khi đi lên thang cuốn tự động, Hà Tấn bị chen đến thiếu chút nữa thì ngã sấp, Tần Dương đứng ở phía sau, nhanh tay kéo cậu một phen. Hà Tấn một tay xách đồ lỉnh kỉnh, tay còn lại bởi vì hoảng sợ mà níu lấy cánh tay đang kéo mình của Tần Dương, còn chưa kịp phản ứng, cả thân thể đã nhanh chóng ngả vào lồng ngực hắn.

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online