Vẫn chờ người online – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 61: Giống như đang hẹn hò

    Sau cái dựa này, lưng Hà Tấn giống như bị một tấm thép nung đỏ nướng chín, dù cho bên cạnh toàn người là người, kể cả cậu có lùi về hướng ngược lại cũng sẽ chạm vào người khác, nhưng chỉ duy độc phía sau là dường như không thể chạm vào.

    Cậu muốn tránh ra một chút, không ngờ Tần Dương từ phía sau dán sát lên, nhỏ giọng nhắc nhở: “Đứng vững nhé.”

    Hơi thở ấm áp phảng phất lướt qua vành tai, giọng nói giàu từ tính không ngừng trêu chọc những sợi dây thần kinh yếu ớt của cậu, trong lúc nhất thời Hà Tấn đã quên mất dự định của mình… Cậu nhớ tới tư thế dán sát vào thân thể mình của Tần Dương khi dạy cậu chơi bóng lần đầu tiên, nhớ tới cảm giác lúc bị Thương Hỏa ôm từ phía sau trong game thực tế ảo… Bỗng chốc một loại xúc động xa lạ bất ngờ xông thẳng lên đến đỉnh đầu, “uỳnh” một tiếng tựa hồ như bùng nổ, khiến khả năng suy nghĩ của cậu bị nghiến nát, bị khuấy đảo đến rối tinh rối mù.

    Hai mươi mấy năm qua, đây là lần đầu tiên Hà Tấn cảm nhận được loại xúc động này, thế nhưng lại là đối với một người cùng giới.

    Tần Dương buông tay ra lúc nào cậu cũng chẳng hề hay biết, mãi đến khi ra khỏi ga tàu điện ngầm, bị gió lạnh thổi qua, Hà Tấn mới hoảng hốt ngẩng đầu.

    Trước mắt cậu là một mảnh xa hoa rực rỡ, từng gian từng gian hàng san sát mọc lên, chỉ phân tách với nhau bằng những tấm màn che trong suốt. Phía trên mỗi quầy hàng, các tấm biển hiệu đua nhau phát sáng, nào là mì tạc tương Bắc Kinh cũ, tôm Tiểu Long Thượng Hải, đồ nướng Cửu Châu, cơm niêu Hàn Ký…

    “Cậu muốn ăn gì?” Tần Dương hỏi.

    Trong nháy mắt, Hà Tấn cảm giác dường như mình đang ở cùng Thương Hỏa, cả hai sóng vai mà đứng ngay trên đường Trường Nhạc của Hoàng thành… Cậu lắc lắc đầu hòng để bản thân tỉnh táo lại, nói: “Là tôi mời cậu ăn cơm, cậu chọn đi.”

    Tần Dương chọn một cửa hàng cà ri, mỗi người một phần cơm sườn rán cà ri, lại thêm một phần tảo biển Trung Hoa nữa. Hà Tấn hỏi hắn có muốn uống bia hay không, Tần Dương từ chối, dứt khoát gọi 7 Up.

    Hà Tấn cười cười: “Sao cậu lại thích uống 7 Up như trẻ con vậy.”

    Tần Dương nhướng mày: “Vì sao uống 7 Up lại giống trẻ con? Khi còn sống bà nội tôi còn thích uống sữa Vượng Tử nữa kìa.”

    Hà Tấn: “…”

    Hà Tấn: “Khụ, tôi nghĩ cậu sẽ thích uống bia.”

    Tần Dương: “Đúng một nửa thôi, lúc đông người uống bia sẽ náo nhiệt hơn, còn nếu chỉ có một hai người, tâm tình không tốt mới uống mà thôi.”

    Hà Tấn: “Trước kia tôi cũng không thích, nhưng lần trước đi ăn với cậu và tổ trưởng Tưởng, cảm giác hình như bia cũng không tệ lắm.”

    Tần Dương bật cười, uống bia mà còn có “cảm giác không tệ”, xem ra về sau người này cũng ham hố lắm đây.

    Tần Dương: “Thế có muốn gọi một chai không?”

    Hà Tấn: “Thôi, tôi còn chưa ăn sáng, ăn một suất cà ri còn gọi bia sẽ rất kỳ…”

    Cơm được bưng lên, mùi hương vô cùng hấp dẫn, sườn lợn rán vàng ươm thơm phức, dùng chung với 7 Up ướp lạnh cũng có một tư vị rất riêng.
    Hai người vừa ăn vừa nói chuyện, tuy rằng tâm tư Hà Tấn có chút hỗn loạn, song tuyệt không biểu hiện quá rõ ràng. Chẳng qua, cậu bắt đầu nhìn lén Tần Dương theo bản năng, quan sát bộ dáng người nọ khi ăn, chuyển động của ngón tay hắn khi cầm lon 7 Up, và cả khóe miệng hơi hơi cong lên của đối phương những lúc thoáng cười…

    Hắn được nhiều nữ sinh yêu thích như vậy cũng có lý do. Bởi vì hắn không chỉ siêu đẹp trai lúc đánh tennis, mà rất nhiều chi tiết, rất nhiều thời điểm, ánh mắt hắn đều tràn ngập một loại mị lực đặc biệt chỉ có ở những nam thanh niên trẻ tuổi.

    Ăn cơm xong, trời đã tối hẳn, nhiệt độ trong không khí cũng giảm đi vài độ, Tần Dương thấy Hà Tấn rụt cổ, nói câu “chờ tôi một lát” rồi cũng không chờ Hà Tấn trả lời đã bỏ chạy ra ngoài.

    Hà Tấn đứng tại chỗ, nhìn thấy Tần Dương ghé vào một cửa hàng lưu niệm cách đó không xa, còn tưởng hắn muốn mua cái gì đó. Chẳng ngờ một phút đồng hồ sau, Tần Dương liền mang theo hai cái khăn quàng cổ giống nhau như đúc đi ra.

    Hắn đi đến trước mặt Hà Tấn, đưa cho cậu một cái, còn một cái thì tự mình quàng lên: “Đeo vào đi, đừng để bị lạnh.”

    Hà Tấn cầm lấy cái khăn quàng cổ, cũng không biết nên nói gì cho phải, đau khổ chính là cậu lại bắt đầu miên man suy nghĩ rồi!

    … Hiện tại cậu đang rối rắm, không hiểu cái khăn này là Tần Dương mua tặng mình hay là cho mình mượn nữa. Song, chỉ nháy mắt sau thắc mắc đó đã tiêu tan, bởi vì, nếu là cho mình mượn, vì sao người kia lại mua hai cái giống nhau… Thế nhưng nếu là tặng, đầu năm nay lại có nam sinh mua khăn quàng cổ tặng cho một nam sinh khác hay sao? Thật là kỳ quái, không phải Tần Dương thực có ý gì với mình đấy chứ? Quỷ dị quá…

    Mà Tần Dương hoàn toàn không cho Hà Tấn thời gian để tiếp tục rối rắm, quàng xong khăn của mình liền xoay người đi về hướng ga tàu điện ngầm.

    Cuối cùng, Hà Tấn vẫn cảm thấy, có thể là mình cả nghĩ quá rồi…

    Có rất nhiều đôi tình nhân đi lướt qua ở bên cạnh, bọn họ quàng vai bá cổ ôm eo, tất cả đều là một nam một nữ, duy độc hai người bọn họ là nam. Hà Tấn nhận thấy có người phát hiện cậu và Tần Dương quàng hai chiếc khăn quàng cổ giống hệt nhau thì chỉ trỏ rồi che miệng cười trộm, nhất thời xấu hổ cực kỳ, thế mà Tần Dương lại dửng dưng tựa hồ chẳng chút bận tâm.

    Đến ga tàu điện ngầm, Hà Tấn mới kịp thời phản ứng, cả ngày hôm nay, hai người bọn họ cùng đi mua đồ, cùng uống trà sữa, cùng ăn cơm, bây giờ còn cùng đeo hai chiếc khăn quàng cổ giống hệt nhau… Quả thực rất giống đang hẹn hò…

    Khi qua lại với Đông Huyên, bọn họ cũng chưa từng đi với nhau lâu như thế, cũng chưa từng cùng thực hiện nhiều hoạt động đến vậy. Cho dù là hẹn hò, cả hai cũng chỉ đơn giản tới một tiệm cơm gần trường dùng bữa, hoặc vào quán café để tự học mà thôi…

    Lúc ấy, Hà Tấn hoàn toàn không có loại cảm giác tim đập gia tốc, đầu óc suy nghĩ miên man, chỉ mong thời gian trôi chậm lại để được ở gần người bên cạnh lâu hơn như khi đi cùng với Tần Dương…

    Nhưng cảm giác của cậu dành cho đàn em khóa dưới này, có thể gọi là thích hay không?

    Cái suy nghĩ không biết xấu hổ này vừa mới nảy ra, đã bị Hà Tấn bóp chết từ trong trứng nước — Không, không có khả năng, tuyệt đối không thể nào!

    Thời điểm cả hai quay về trường học đã là chín giờ tối, quả nhiên Tần Dương không đề cập tới chiếc khăn quàng, Hà Tấn cũng ngại ngùng không muốn mở miệng, thầm nghĩ chờ khi có cơ hội sẽ đáp lễ lại người ta.

    Đi đến cửa ký túc xá, Hà Tấn bỗng nghĩ tới điều gì, nhanh chóng tháo khăn quàng cổ xuống, bộ dáng hệt như một người đàn ông vừa đi chơi về, nấn ná đứng ở cửa nhà xịt nước hoa hòng che giấu mùi hương của phụ nữ lạ, không dám để cho người quen phát hiện mình và Tần Dương đeo hai cái khăn quàng giống nhau…

    Mà, Hầu Đông Ngạn hiển nhiên không có tinh ý lắm, vừa thấy Hà Tấn trở về đã gọi to: “Ôi Tấn đại ca, cuối cùng mày cũng về rồi! Mau tới xem cái video này đi!”

    “Video gì?” Hà Tấn sửng sốt, nhét khăn quàng cổ vào ngăn tủ rồi nhanh chóng đi qua.

    Hầu Đông Ngạn chỉ vào màn hình máy tính, nói: “Video trực tuyến của chồng mày đấy, chẳng qua lần này không phải trực tiếp, mà là ghi hình lại thôi, khai ra mau, con chồn bạc trong video là mày hả?”

    Hà Tấn nhìn chằm chằm vào màn hình hai giây, ngay sau đó một đường hắc tuyến rớt xuống cái ‘xoẹt’… (=_=|||)

    Hầu Đông Ngạn lắc đầu: “Quá ngược, thật sự là quá cmn ngược… Sao đại thần lại có thể đối với mày như vậy được!”

    Đúng vậy! Tại sao hắn có thể đem video mình bị ngược ra làm chương trình trực tuyến chứ! Hà Tấn tức giận đến mức muốn lật bàn màààààààà!

    Cùng lúc ấy, những trận bão sóng bình luận cũng lên tục hiện lên, chỉ là nội dung đã hoàn toàn khác với ngày trước —

    “Ông xã à ~ tàn nhẫn quá! QAQ ”

    “Đại thần, sao anh có thể xuống tay được!!!”

    “Xin hỏi con chồn bạc kia rốt cuộc là ai?”

    “Linh sủng đại thần thu dưỡng sao? Thật thê thảm quá đi mòaaaaa…”

    “Chỉ có một mình mị cảm thấy kích thích hoy ư?”

    “Đúng vậy, chỉ có một mình thím hoy!”

    “Chỉ có một mình thím +10086 ”

    Hầu Đông Ngạn: “Lúc đại thần PK với mày đều như vậy à? Ầy ầy, tao có chút thương xót cho mày, Tấn đại ca…”

    Hà Tấn buồn bực cầm vòng tay thông minh, vừa định nhắn tin hỏi tội Thương Hỏa, lại chợt nghe Hầu Đông Ngạn hỏi: “Ế, sắp tới giai đoạn cao trào?”

    Chỉ thấy sóng bình luận xuất hiện mấy cái kiểu như “Sắp tới giai đoạn cao trào”, “Chuẩn bị khăn giấy ngay” linh tinh này nọ, Hầu Đông Ngạn là một người khá nóng vội, đương nhiên không chịu nổi mà lập tức ấn vào nút tua nhanh. Ngay sau đó, màn hình đột nhiên chuyển đến cảnh tượng con chồn nhỏ ngửa bụng lên trời tỏ vẻ đáng yêu…

    Hà Tấn: “…” QAQ

    Hầu Đông Ngạn: “…”

    Hà Tấn đập đập vào lưng ghế dựa của Hầu Đông Ngạn, vội vàng giải thích: “Đây là kỹ năng của chồn bạc! Moe hóa!”

    Hầu Đông Ngạn: “Ồ…”

    — Có nói gì đi nữa thì cũng thế thôi, Tấn đại ca, tao đã không có cách nào nhìn thẳng vào mày! (=_=)

    Chương 62: Một phần mười

    Sự kiện video PK đã thành công làm Hà Tấn chuyển rời lực chú ý từ Tần Dương sang Thương Hỏa. Vốn đã cán vào giới hạn rụng rơi lễ tiết ở thế giới ảo, hiện tại lại triệt để tan nát sĩ diện ở ngoài đời, đừng nói Hầu Đông Ngạn không cách nào nhìn thẳng vào Hà Tấn, mà ngay cả bản thân Hà Tấn cũng vô pháp đối mặt cùng Hầu Đông Ngạn – Hình tượng oai phong lẫm liệt, uy nghiêm vĩ đại mà cậu xây dựng suốt hơn hai năm qua trong mắt bạn cùng phòng… hoàn toàn bị hủy hoại rồi!

    Hà Tấn nâng cổ tay, nhanh chóng nhắn tin cho Thương Hỏa, muốn chất vấn đối phương “Sao cậu có thể làm như vậy” cũng muốn mắng hắn “Cậu quá đáng rồi nha”… Thế nhưng, chẳng có câu nào đủ để biểu đạt nội tâm đang phát cuồng của cậu. Cuối cùng, Hà Tấn trầm mặc nhìn trời tự hỏi, rồi chỉ gửi qua một chuỗi dấu chấm lửng thật dài: “… …”

    Thương Hỏa trả lời rất nhanh: “Thích không?”

    A Tấn: “Thích cái em gái cậu!”

    Việc tu dưỡng đạo đức tốt đẹp hàng ngày cũng không thể ngăn cản Hà Tấn mở miệng chửi thề, hiện tại cậu chỉ muốn vọt tới trước mặt Thương Hỏa phiên bản ngoài đời mà hung hăng đấm đối phương một phát. À không, một phát làm sao đủ được, cậu phải ngược hắn một tràng hệt như những gì hắn đã làm với cậu trong game, ngược liên tục, ngược triền miên, ngược đến chết đi sống lại thì cậu mới hả giận!

    Song, ngay tại thời điểm Hà Tấn nghĩ đến “Thương Hỏa ngoài đời”, trong đầu cậu lại đột nhiên hiện lên hình ảnh của Tần Dương. Cậu bất chợt cảm thấy giật mình kinh hãi, dùng sức lắc mạnh đầu mình, nỗ lực đem hình bóng kia xóa bỏ… Chẳng qua là hai người bọn hắn có giọng nói giống nhau thôi, cậu tuyệt đối không thể nghĩ bậy được!

    Bởi vì đối phương là một nhân vật không có thực thể, cho nên Hà Tấn đành liên tưởng đến bộ dáng Thương Hỏa trong game thực tế ảo. Song, cái bản mặt móc nối với danh hiệu cao thủ đệ nhất server, với thứ khí thế cường đại chính cậu từng có cơ hội lĩnh giáo qua, và cả thực lực gần như bất khả chiến bại kia… khiến cậu nảy sinh một cảm giác, cho dù Thương Hỏa đứng yên để cậu đánh thì cậu cũng vẫn không đánh lại được đối phương!

    Hà Tấn buồn bực, lập tức lăn lộn than thở ở trên giường, tự nhiên trong lòng dấy lên loại cảm xúc ủy khuất như bị người bắt nạt.

    Nếu chỉ là một kẻ xa lạ hoặc một người bạn mạng bình thường, cho dù đối phương giết cậu, ngược cậu, rồi đem video phát tán trên mạng, Hà Tấn cũng sẽ không có cảm xúc phức tạp thế này. Nhưng người kia lại là Thương Hỏa. Sự chờ đợi của hắn, những món quà của hắn đều khiến Hà Tấn cảm động, sự ôn nhu phát ra trong từng cử chỉ hành vi của hắn, thậm chí đến cả nụ hôn mà hắn trao cũng làm cậu động tâm… Nói chung là tất cả đều mang lại cho Hà Tấn một cảm giác: người ta sẽ cưng chiều mình vô điều kiện. Ấy thế mà, ngay khi đang rất tốt, hắn đột nhiên cho mình một đao, hoặc là không chút lưu tình mà ngược mình, khiến cho mình ấm ức đến phát nghẹn… Đậu má, thực sự là quá đau ku!

    Bản thân Hà Tấn không hề phát hiện, nhất cử nhất động của một người bạn mà cậu vẫn cho rằng chỉ thuộc về thế giới ảo, lại tác động thật sâu tới vui buồn yêu ghét của cậu ở ngoài đời.

    Vòng tay thông minh kêu lên một tiếng “tích”, Hà Tấn chán nản mà giơ cổ tay lên, nháy mắt sau đó cậu liền triệt để rơi vào trạng thái ngơ ngẩn — “ME: Bạn tốt Thương Hỏa đã chuyển khoản cho bạn 800 đồng.”

    Hà Tấn nâng người ngồi dậy, nhìn đi nhìn lại tin nhắn hai lần, đúng vậy, chính xác là tin báo chuyển khoản!

    Cũng giống như rất nhiều phần mềm liên lạc xã hội khác, ME cũng có tính năng chuyển khoản, nhưng điều khiến Hà Tấn buồn bực lại là, vì sao Thương Hỏa tự nhiên cho mình tiền?

    A Tấn: “???”

    Thương Hỏa: “Lợi tức.”

    A Tấn: “Lợi tức gì?”

    Thương Hỏa: “Tiền thưởng cho video tối hôm nay.”

    … À? Là tiền được nhà cung cấp trả cho video PK? Đúng rồi, Thương Hỏa là người tuyên truyền của game này, khán giả theo dõi chương trình sẽ thưởng điểm cho hắn! Người kia là vì áy náy cho nên mới dùng tiền để bồi thường mình sao?

    Sặc, Hà Tấn có chút ngại ngùng, kỳ thực cậu cũng không tức giận đến như vậy, chỉ là bị lợi dụng trong vô tri vô khác khiến cậu có chút buồn bực mà thôi (=_=)…
    Được rồi, thực ra là cậu không có khí phách cho nên đã bị hành vi của đối phương xoa dịu. Song Hà Tấn lại nghĩ, khán giả chủ yếu là nhắm vào Thương Hỏa chứ không phải mình, hơn nữa cậu cũng đã xem cái video kia rồi, toàn bộ thông tin về cậu đều bị xóa bỏ, bao gồm cả thanh âm, cho nên ngoại trừ Hầu Đông Ngạn và một vài người bạn mạng ra, tuyệt đối không một ai khác biết game thủ thao túng chồn bạc là cậu.

    … Số tiền kia vẫn là không nên nhận, đúng không? Chỉ cần Thương Hỏa nói xin lỗi với cậu là ổn rồi.

    Nghĩ vậy, Hà Tấn liền chuẩn bị gửi tiền trả lại đối phương, thế nhưng ngón tay cậu mới động, Thương Hỏa đã như có thuật đọc tâm mà gửi tới một câu: “Nhận đi, đừng chuyển ngược về.”

    Hà Tấn: “…”

    Thương Hỏa: “Không phải bồi thường, là phần em nên nhận được.”

    A Tấn: “Nhưng mà nhiều quá…”

    Nếu cái “nên nhận được” mà Thương Hỏa nói là chỉ chuyện cậu “lên sân khấu”, vậy thì năm mươi – một trăm đồng cũng đã quá nhiều rồi, một lần liền gửi tới tám trăm, Hà Tấn làm sao mà dám nhận!

    Kết quả, Thương Hỏa lại nói: “Không nhiều đâu, ông xã chỉ chia cho em một phần mười, cứ cầm mà tiêu vặt đi. ^_^ ”

    Hà Tấn: (╯‵□′)╯︵┻━┻

    … Ầy, không biết chơi vợ chồng trong game với Thương Hỏa là phúc hay là họa, là sướng hay là khổ nữa đây!

    Đêm đó Hà Tấn không lên mạng, sau khi tắm rửa sạch sẽ liền nằm lì ở trên giường, nghĩ về khoản tiền mà Thương Hỏa gửi cho mình.

    Tám trăm mới là một phần mười, vậy một tối Thương Hỏa có thể kiếm được những tám ngàn? Hà Tấn lẩm nhẩm tính toán, một tuần có ba buổi trực tuyến, một tháng mười hai buổi, vậy là người kia có thu nhập mười vạn một tháng hả?

    OMG, hắn còn nhỏ tuổi hơn mình thế mà chỉ làm trực tuyến hai tiếng mỗi lần cho cái game thôi cũng có thể kiếm được tám ngàn, đậu má… thực quá trâu bò!

    Nghĩ đến việc người khác chơi game còn có thể đạt tới cảnh giới này, trong khi bản thân cậu đậu vào đại học danh tiếng, thế nhưng vẫn không có lấy một chút tự do kinh tế, Hà Tấn lại bắt đầu cảm thấy tự ti.

    Miên man suy nghĩ, trong đầu Hà Tấn bỗng xuất hiện hình ảnh của Tần Dương. Trằn trọc đến nửa đêm, cuối cùng cậu mang theo một phần tò mò và vài phần sợ hãi mà nhập vào ô tìm kiếm của vòng tay thông minh bốn chữ — “Đồng tính luyến ái”.

    Rúc trong ổ chăn, Hà Tấn dùng ngón tay gẩy nhanh qua một vài trang web phổ cập giáo dục. Những dòng giải thích tựa như tự có sinh mệnh của mình, cứ thế chủ động nhảy vào mắt cậu để rồi nương theo từng sợi dây thần kinh xông thẳng lên đại não.

    Tắt quầng sáng đi, đầu óc Hà Tấn vẫn không cách nào xóa nhòa dòng chữ vừa đọc được — “Đồng tính luyến ái, là hiện tượng thân thể chỉ phát sinh tình cảm cũng như tình dục với người cùng giới.”

    Cậu đối với Tần Dương và Thương Hỏa, có thể là có thiện cảm, nhưng không phải tình yêu. Song, cảm giác khẩn trương khi ở bên Thương Hỏa, Hà Tấn còn có thể quy tội cho sự ái muội của quan hệ “vợ chồng”, có điều, trong trường hợp Tần Dương, cậu lại không cách nào giải thích được.

    — Đúng là cậu có một loại xúc động rất khó mở miệng nào đó đối với người kia, ví như trong ngày hôm nay, vào lúc bọn họ chen chúc trên thang cuốn để rồi thoáng dựa vào nhau chẳng hạn…

    Hà Tấn nhắm mắt, sau đó nhanh chóng mở ra, lại nhắm, lại mở…

    Cậu cố gắng nghĩ tới những người khác, nghĩ tới Đông Huyên xinh đẹp trưởng thành, nghĩ tới Tưởng Bạch Giản cao to tiêu sái, thậm chí nghĩ tới Hầu Tử đang ở cùng một gian phòng với bản thân mình… Thế nhưng hoàn toàn không có bất cứ xúc động khác lạ nào.

    Chỉ có Tần Dương… Trong đầu Hà Tấn bỗng hiện lên hình ảnh người nọ quay lưng cởi áo trong phòng ký túc, thắt lưng của hắn thon gọn, đường cong cơ bắp mượt mà, còn cả thân thể căng như cánh cung mỗi lúc chuẩn bị phát bóng, tất thảy đều tràn trề sức mạnh…

    Đại não Hà Tấn nóng lên, cậu nắm chặt chăn bao lấy cơ thể mình, giơ cánh tay lên dùng sức cắn xuống. Đau đớn bất chợt khiến cậu tạm thời tỉnh táo lại, nhưng thế giới tinh thần được hình thành hai mươi mấy năm qua bỗng chốc bởi sự thức tỉnh về tính hướng lần này mà hoàn toàn sụp đổ.

    Thật đáng buồn là xã hội hiện tại còn chưa phát triển đến mức có thể làm mọi người đón nhận chuyện mình là đồng tính luyến ái vô điều kiện…

    Hà Tấn vừa thống khổ lại vừa sợ hãi, liều mạng mà tìm lối thoát cho bản thân mình. Cậu nghĩ, có lẽ cậu cũng có xúc động với con gái, chẳng qua là người ấy vẫn chưa xuất hiện thôi, có phải không?

    Mất ngủ nguyên một đêm, đến năm giờ sáng hôm sau mới lơ mơ ngủ thiếp đi một chút, kết quả Hà Tấn không dậy nổi đúng giờ, vừa nhắm mắt liền ngủ thẳng đến mười một giờ trưa.

    Bởi vì bạn cùng phòng bỗng nhiên ngủ nướng, Hầu Đông Ngạn còn tưởng thân thể đối phương lại có vấn đề, gọi nửa ngày, chỉ nghe người kia mơ mơ màng màng nói: “Đừng quậy, để tao ngủ thêm một lúc đi…”

    Hầu Đông Ngạn đứng ở trước giường, bỗng nhiên cảm thấy phi thường hỗn loạn…

    Giữa trưa tỉnh giấc, Hà Tấn lười biếng xuống canteen ăn cơm, trở về lại tiếp tục bò vào ổ chăn, đội mũ giáp lên mà nằm chơi game. Hành động này ở trong mắt Hầu Đông Ngạn hiển nhiên có vài phần buông thả quá đà.

    Thương Hỏa đang online, Ly Lạc cũng có mặt, Hà Tấn vừa đăng nhập, hai người bọn hắn đồng thời gửi tin đến —

    Thương Hỏa: “Onl rồi?”

    Ly Lạc: “A Tấn, cậu lên mạng rồi!”

    Đương nhiên, Thương Hỏa vẫn thuộc phái hành động, trực tiếp dùng kỹ năng “Hình bóng tương tùy” bay đến chỗ cậu, trên mặt còn treo một nụ cười cực ngứa đòn, giây tiếp theo hắn liền kéo Hà Tấn gia nhập đội ngũ, chặn lại lời mời tổ đội phía sau của Ly Lạc.

    Ly Lạc: “Ớ, sao cậu lại có đội rồi!”

    Hà Tấn luống cuống tay chân, vừa định trả lời Ly Lạc đã nghe Thương Hỏa nói: “Thệ Thủy thu dưỡng một acc Linh sủng, nghe nói là bạn của em?”

    A Tấn: “Hả?”

    Hai người bay tới đảo Thái Phượng tiếp tục làm nhiệm vụ vợ chồng, Thương Hỏa lại nói: “Hình như là một con gấu mèo.”

    Hà Tấn: “…” (=口=)

    Đang nói, Thương Hỏa liền nhận được lời mời xin vào đội của một con “gấu mèo nào đó”. Vừa rồi Ly Lạc không mời A Tấn nhập đội được cho nên chủ động xin vào đội ngũ của đối phương, Thương Hỏa là đội trưởng, nhưng hắn còn không biết tên game của bạn gấu mèo, thấy người lạ gửi yêu cầu liền trực tiếp nhấn vào từ chối.

    Chương 63: Nữ tử tóc trắng

    Ly Lạc đụng phải vách tường, lại bám riết không tha mà gửi tin nhắn mật cho A Tấn: “Tại sao không cho tôi gia nhập đội ngũ hả!”

    Hà Tấn đau đầu, song chỉ có thể đơn giản đáp lại: “Tôi vừa online, không phải đội trưởng… Mà sao đến giờ này rồi cậu còn chưa ngủ?” Hà Tấn cũng không quên người kia ở đảng chênh lệch múi giờ, hiện tại trong nước mới là sẩm tối, nhưng nước Anh xa xôi chênh lệch tám tiếng đồng hồ đã là ba giờ sáng rồi nha!

    Ly Lạc: “Còn sớm, bình thường tôi đều chơi đến năm sáu giờ mới ngủ cơ!”

    Ok, tên này là một kẻ ngủ ngày cày đêm thuộc đảng chênh lệch múi giờ, Hà Tấn cũng không biết nên tính cậu ta và múi giờ của quốc gia nào cho phải nữa!

    Không đợi Hà Tấn hỏi về chuyện bị Thệ Thủy thuần dưỡng, Ly Lạc đã tự mình kể ra, “Đúng rồi A Tấn, tôi đã bị người thuần dưỡng, chủ nhân của tôi là một gã cực kỳ trâu, hê hê, hắn là cao thủ xếp thứ tư trên bảng xếp hạng đấy!” Sau khi gộp server, Thệ Thủy từ hạng hai rớt xuống hạng bốn.

    Hà Tấn thầm nhủ, tôi biết tôi biết, chủ nhân của cậu là Thệ Thủy chứ gì, ngày đó “người vô hình” mà tôi nói chuyện trước khi out game chính là hắn, không ngờ tôi đi rồi cậu lại bị hắn nhắm vào…

    Ly Lạc vô cùng hưng phấn, Hà Tấn dường như có thể nhìn thấy được vẻ mặt “sùng bái anh đi” của cậu ta. Trong trường hợp này, nếu mình nói ra sự thật, khẳng định đối phương sẽ mất hứng, vì thế Hà Tấn đơn giản trả lời: “Quào, thật là lợi hại!”

    … Ha ha, có loại cảm giác như đang chơi với trẻ con vậy đó ~(=w=)

    Ly Lạc: “Hê hê hê, được thuần dưỡng thật sự là quá sung sướng, chủ nhân chẳng những cho tôi rất nhiều đồ mà còn mang tôi đi thăng cấp nữa, hiện tại tôi đã là Linh sủng cấp năm rồi! Lần sau tôi sẽ bảo chủ nhân mang cậu theo cùng nhé!”

    … Hai ngày thăng lên tới cấp năm? Tuy mấy cấp rất dễ lên, nhưng tốc độ của Thệ Thủy đúng là nhanh thật!

    Ly Lạc: “Chỉ có điều, thời điểm chủ nhân không online tôi lại không thể biến thân, cái này có hơi phiền toái.”

    Chuẩn cmnr, Hà Tấn cũng cảm thấy đây là một cái bug của chức nghiệp hệ Linh sủng, khi chủ thuần dưỡng không lên mạng, đám Linh sủng không có lực công kích, ngoại trừ đi dạo phố ngắm phong cảnh ra thì chẳng làm được một chuyện gì.

    A Tấn: “Hắn không online sao?”

    Ly Lạc: “Hắn nói hôm nay phải đi làm, buổi tối mới lên được, tôi chơi một mình không có ý nghĩa, vừa thấy cậu ngoi lên liền định rủ cậu chơi cùng này. Cậu đang làm gì vậy?”

    A Tấn: “Tôi đang làm nhiệm vụ vợ chồng…”

    Ly Lạc: “Ôi đệt, cậu kết hôn rồi!”

    A Tấn: “Ừ…”

    Vừa trả lời Ly Lạc xong, Thương Hỏa đã mang theo cậu đáp xuống trước mặt Chức Nữ: “Em vừa làm gì vậy?”

    Chat mật cũng thông qua việc hình dung trong tâm tưởng mà thực hiện, Hà Tấn không ngờ Thương Hỏa có thể phát hiện mình phân tâm, vội vàng giải thích: “Tôi trả lời tin nhắc của Ly Lạc, chính là con gấu mèo mà cậu vừa nhắc đến đó.”

    Sau khi nhận được một chữ “Ừ” kia, Ly Lạc thức thời không nhắn tin tới nữa.

    Thương Hỏa híp mắt, nói: “Kể cũng lạ, bình thường em vừa lên mạng sẽ lập tức ở cạnh anh, thời gian đâu ra mà làm quen bạn mới nhỉ?”

    Chẳng hiểu vì sao, giọng điệu của Thương Hỏa khiến cho Hà Tấn có cảm giác bầu không khí không dễ chịu lắm, cậu nhanh chóng đem sự tình phát sinh rạng sáng hôm đó thuật lại một lần, nhờ thế biểu tình đối phương mới dịu đi một chút.

    “Em tự đi hái Phong linh thảo?” Thương Hỏa hỏi.

    Hà Tấn đột nhiên “A” một tiếng, nhớ ra trong ba lô của mình mới có 82 cái Phong Linh thảo, sau lại đụng phải Trúc yêu và gấu mèo, nên vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ đâu!
    Thương Hỏa: “Anh cũng hái.”

    A Tấn: “Cậu hái được mấy cái?”

    Thương Hỏa: “99 cái, đủ rồi.”

    Hà Tấn: “…”

    Hai người đi giao nhiệm vụ, lại tiếp nhận nhiệm vụ mới. Lần này Thương Hỏa không vội làm mà trực tiếp hỏi: “Có phải con gấu mèo kia muốn rủ em chơi cùng không?”

    Hà Tấn: “Ừm, nhưng tôi nói với cậu ấy là đang làm nhiệm vụ với cậu rồi.”

    Thương Hỏa: “Em kéo nó vào đội đi, thuận tiện kêu Tề Thiên Đại Thặng bạn em tới nữa, anh mang cả bọn đi phó bản.”

    Nếu Thương Hỏa không nhắc, suýt chút nữa Hà Tấn đã quên mất chuyện mình đáp ứng Hầu Đông Ngạn. Vừa mở khung bạn tốt liền thấy “Tề Thiên Đại Thặng” đang online, Hà Tấn vui vẻ trong lòng, nhanh chóng gửi một tin Tán gẫu mật qua: “Bận không? Thương Hỏa nói muốn dẫn mày đi đánh phó bản.”

    Hầu Đông Ngạn nhanh chóng trả lời: “Tao vừa vào phó bản đây, để tao lui đội, đến liền đến liền, ha ha ha!”

    Hà Tấn: “…”

    Trong lúc nói chuyện, Thương Hỏa đã gọi ba người Cửu Điện Hạ, Nhàn Vân và Dã Hạc vào đội, Hà Tấn cũng mời Tề Thiên Đại Thặng cùng Ly Lạc lần lượt vào theo.

    Ly Lạc: “Ôi đệt, sao nhiều người vậy, ai với ai đây ể?”

    Cửu Điện Hạ cũng chẳng hiểu gì: “Ớ, ai đây?”

    Hà Tấn mở miệng giới thiệu: “Ly Lạc là bạn mới quen của tôi.”

    Tề Thiên Đại Thặng thì tự mình lên tiếng: “Chào mọi người, tôi là bạn của A Tấn, hê hê, nhiều đại thần quá ta, bái kiến bái kiến!”

    Cửu Điện Hạ: “À, xin chào, thì ra là bạn của A Tấn, tôi là Cửu Điện Hạ, mọi người có thể gọi tôi là Điện Hạ.”

    Tề Thiên Đại Thặng: “Điện Hạ ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu, tôi từng nhìn thấy tên cậu trên bảng xếp hạng!”

    Ly Lạc liền mở bảng xếp hạng ra xem…

    Ly Lạc đã xem hết…

    Ly Lạc: “A Tấn, cậu quá trâu bò! Những người này đều là bạn cậu hả!”

    Lúc này, Hà Tấn mới run rẩy trả lời: “Ha ha, bọn họ đều là bạn của chủ nhân Thệ Thủy nhà cậu đó.” Nhân tiện, cậu cũng kể lại chuyện gặp được Thệ Thủy vào lúc sắp out game hôm trước, hiện tại Ly Lạc mới biết, người khiến Thệ Thủy phát hiện ra mình thế mà lại là A Tấn!

    Đội ngũ cũng sôi nổi hẳn lên, Dã Hạc nói: “Oa, thì ra là Linh sủng anh Thủy thu dưỡng?”

    Nhàn Vân: “Hoan nghênh, hoan nghênh.”

    Có điều, ở đây lại có một người vì sự kiện này mà cảm thấy khiếp sợ cùng hoang mang —

    Cửu Điện Hạ: “Anh Thủy thế mà lén giấu tôi đi tìm tình! mới!”

    Thương Hỏa: “Tao thế nhưng không biết mày là tình cũ của Thệ Thủy?”

    Cửu Điện Hạ: “Vô Tình, mày độc mồm độc miệng như thế sẽ không có ai thèm mày đâu…”

    Thương Hỏa: “Cám ơn, tao đã kết hôn rồi.”

    Cửu Điện Hạ: “Cút! Một đám xúm vào bắt nạt kẻ đáng thương không được ai yêu! TAT ”

    Tề Thiên Đại Thặng: “Sặc, Điện Hạ, tiểu nhân cũng độc thân mà.”

    Cửu Điện Hạ: “Đừng có đánh đồng bổn điện hạ với Tề Thiên Đại Thặng Nam(*) nhà mi!”

    (*) Nói về cái tên Tề Thiên Đại Thặng, hiển nhiên là bạn Hầu Tử lấy cảm hứng từ Tề Thiên Đại Thánh – Tôn Ngộ Không rồi. Tề Thiên Đại Thánh = vị thánh cực kỳ vĩ đại. Tề Thiên Đại Thặng = một người dư dả giàu có vô cùng, mà Tề Thiên Đại Thặng Nam = một nam thanh niên siêu siêu siêu ế, có thể nói đơn giản chính là thánh FA:v

    Là “Tề Thiên Đại Thặng” không phải “Tề Thiên Đại Thặng Nam” nha, Hầu Đông Ngạn lặng lẽ tuôn lệ đi tới góc phòng vẽ vòng tròn…

    Thương Hỏa: “Được rồi, đừng có nói chuyện tào lao, chúng ta đi phó bản ‘Tầm bảo’ đi, trong đội có hai acc nhỏ, Cửu để ý Ly Lạc một chút, Nhàn Vân Dã Hạc hỗ trợ Tề Thiên nhé, tôi đi mở bản đồ bảo tàng.”

    Hầu Đông Ngạn nghe được cách xưng hô “Tề Thiên” này thì hồi sinh trong nháy mắt, xem đi, quả nhiên là đại thần mà, hoàn toàn khác với tên Điện Hạ vứt đi kia!

    Cửu Điện Hạ hiển nhiên không hài lòng trước sự sắp đặt này, hét lên: “Vì sao tao lại phải để ý thằng nhóc kia hả!”

    Thương Hỏa: “Cảm giác mày rất thích nó.”

    Cửu Điện Hạ: “Con mắt nào của mày thấy tao thích nó!”

    Ly Lạc cũng không vui: “Hừ, ông đây cũng méo cần mày thích.”

    Mọi người: “…”

    Được rồi, đây mới là lần gặp mặt đầu tiên thôi, chiến tuyến giữa hai người bọn họ thế nhưng đã được thiết lập rồi, Hà Tấn có chút lo lắng cho lập trường của Thệ Thủy ngày sau đấy…

    Qua một lúc, Thương Hỏa lại nói: “Tập hợp ở thành Lâm Uyên trên Tiên giới.”

    Đoàn người đến cửa thành Lâm Uyên, đợi nửa ngày thế nhưng vẫn không thấy Ly Lạc, Cửu Điện Hạ mất hết kiên nhẫn hỏi: “Thằng nhóc kia đâu rồi?”

    Ly Lạc trả lời lại một câu: “Ớ, thành Lâm Uyên ở Tiên giới? Thảo nào, tôi tìm bao lâu cũng không thấy được…”

    Mọi người đồng loạt đổ mồ hôi… Bạn nhỏ kia ở đây để tấu hài hả? Bỗng nhiên Hà Tấn nhớ ra cậu ta không có tọa kỵ, nhanh chóng hỏi: “Có cần tôi đến đón cậu không?”

    Ly Lạc: “Không cần, không cần, chủ nhân tặng tọa kỵ cho tôi rồi, tôi tự bay tới, đợi lát một lát nhé!”

    Mấy người tiếp tục đứng ở con đường ngay sát cửa thành, chờ rồi lại chờ, bỗng nhiên phát hiện một đám game thủ bay tới từ không trung, sau đó đáp tọa kỵ tại một chỗ không xa cổng thành. Bọn họ, ai nấy cũng đều hiên ngang lẫm liệt, vũ khí y phục hay trang sức đều hoa hoa lệ lệ, vừa thấy đã biết là cao thủ rồi. Mà trong số đó, bắt mắt nhất chính là một nam tử mặc khôi giáp màu đen ánh kim… bên người còn có một nữ tử tóc trắng đi cạnh.

    Không phải bộ dạng nữ tử tóc trắng kia quá đẹp, mà là diện mạo cô ta nhìn thực quen, hơn nữa cô còn không ngừng dõi mắt về phía đám người Hà Tấn, Cửu Điện Hạ cùng Nhàn Vân.

    “Ớ, Y Y?” Mãi đến khi Cửu Điện Hạ kinh ngạc kêu lên thành tiếng, Hà Tấn mới chợt nhận ra, cô gái nhuộm tóc trắng xóa kia chẳng phải chính là đồ đệ của Thương Hỏa – Lạc Hoa Y Y đó à!

    Chương 64: Thông báo kết hôn

    Hà Tấn nghĩ nghĩ, hay đám người vây quanh Lạc Hoa Y Y kia cũng là bạn của Cửu Điện Hạ và Thương Hỏa?

    Song, thoạt nhìn có vẻ không giống lắm, bởi vì những người đó hình như không phát hiện bọn họ đang đứng ở chỗ này, ngoại trừ gã trai mặc áo giáp đen ra. Mà người đó còn ném một nụ cười đầy khiêu khích về phía bọn họ.

    Cửa thành là lối vào duy nhất của thành Lâm Uyên, hai đoàn người nhất định không thể tránh mặt nhau, mắt thấy đám kia người chậm rãi tới gần, Hà Tấn còn cho rằng Lạc Hoa Y Y sẽ chào hỏi với bọn họ, nhưng không, mà trừ Cửu Điện Hạ ra thì người trong đội của cậu cũng chẳng một ai lên tiếng chào Lạc Hoa.

    Không khí xấu hổ cực kỳ, ngay cả Hầu Đông Ngạn chẳng rõ đầu cua tai nheo cũng phát hiện được, cậu ta lén kéo A Tấn, hỏi: “Bọn họ là ai vậy?”

    Hà Tấn không thể phân tâm để trả lời câu hỏi của Hầu Đông Ngạn, bởi vì thời điểm Lạc Hoa Y Y đi tới, cô đã dùng một ánh mắt có thể gọi là ‘hung tợn’ để liếc nhìn cậu, sau đó lại vô cùng u oán mà nhìn về phía Thương Hỏa, cuối cùng mới nhè nhẹ lướt qua…

    Cái nhìn kia khiến cho lông tơ Hà Tấn dựng ngược, mãi đến khi Dã Hạc buồn bực nói “Sặc, người vừa đi qua là Lạc Hoa à?”, cậu mới hoàn hồn.

    Nhàn Vân: “Phản ứng của em quá trì độn…”

    Dã Hạc: “Cô ấy thế nào rồi?”

    — Xem ra Nhàn Vân và Dã Hạc cũng không quá chú ý tới mấy chuyện linh tinh ngoài rìa.

    Cửu Điện Hạ: “Tôi cũng đang muốn hỏi, sao em ấy lại đi cùng với Kem Ly? Vô Tình, mày cãi nhau với Y Y à?”

    Thương Hỏa: “Không.”

    Dã Hạc: “Thế xảy ra chuyện gì? Sao tự nhiên cô ấy lại không để ý tới chúng ta?”

    Kỳ thực ngoại trừ mấy người bọn hắn, lúc trước Lạc Hoa cũng qua lại với những cao thủ cùng khu khác nữa, cho nên Nhàn Vân Dã Hạc cũng không để tâm chuyện cô nàng đi cùng với ai, chẳng qua cảm giác bị phớt lờ cũng tương đối không dễ chịu.

    Một đám người lộ ra vẻ mặt mờ mịt khiến cho Hà Tấn cũng nảy sinh vài phần mâu thuẫn trong lòng: “Có phải hiểu lầm cái gì hay không vậy?” Vừa rồi, ánh mắt của cô gái kia khiến cho Hà Tấn cảm thấy mình bị đối phương chán ghét cực kỳ, nhưng hình như cậu không làm chuyện gì có lỗi với em gái ấy mà nhỉ? (=_=)

    Hà Tấn nhìn về phía Thương Hỏa, thấy vẻ mặt người kia nghiêm nghị, từ đầu đến cuối đều không thay đổi, đoán chừng hắn biết điều gì đó. Mà Cửu Điện Hạ thì lại gửi tin nhắn cho Lạc Hoa, nhưng không hỏi được nguyên nhân, nhất thời có chút không yên trong lòng: “Kỳ quái, Y Y không định vào đội của chúng ta sao?”

    Hai giây sau, góc dưới bên trái tầm mắt đột nhiên hiện lên thông báo bằng Loa nhỏ —

    〖 Loa 〗〖 Copenhagen Darth 〗: “Tám giờ tối nay bản nhân sẽ cùng 『 Lạc Hoa Y Y 』tổ chức hôn lễ tại『 thành Lâm Uyên 』trên Tiên giới, hoan nghênh bạn bè cũng như những người không phải bạn bè ở khắp mọi nơi tới tham gia, ai đến dự hôn lễ cũng có quà!

    Loa nhỏ trong game Thần Ma sẽ bao trùm lên kênh thế giới, đây cũng là loại phương thức thông báo duy nhất người chơi không thể chủ động chọn xem hay là không xem ngoại trừ thông báo của hệ thống. Nó không cần người chơi liên tưởng cũng tự động nhảy ra, duy trì liên tục trong mấy giây, nhưng cần phải mất tiền mới phát loa được.
    Nhìn thấy tin tức này, không chỉ mấy người trong đội của Hà Tấn mà tất cả game thủ đang online đều sợ đến ngây người. Và sau đó kênh thế giới rơi vào trạng thái sôi trào —

    〖 Thế giới 〗『 Bồ Công Anh 』: “Vở kịch hàng năm lại được diễn đây! Ha ha ha!”

    〖 Thế giới 〗『 Lương Đông 』: “Đệt mợ! Lạc Hoa Y Y đi theo phe địch! Sư đồ hoàn toàn trở mặt rồi sao??”

    〖 Thế giới 〗『 Tú Sơn 』: “Càng ngày càng phấn khích, chờ mong trận đối chiến hai tháng nữa! Hãy trở mặt đi! Hãy vặt ‘trứng’ nhau đi!”

    〖 Thế giới 〗『 Xin Tý Sóng Điện 』: “Kem Ly ngu xuẩn lại đi nhặt đôi giày hỏng của của Vô Tình?”

    〖 Thế giới 〗『 Ám Ảnh 』: “Hôn lễ tám giờ tối nay, ai xem náo nhiệt thì tổ đội!”

    〖 Thế giới 〗『 Tartarus 』: “Tổ đội thêm mị nớ!”

    Bởi vì cái loa kia, Hà Tấn hiếm thấy mà chủ động nhìn lướt qua kênh thế giới, khi đọc được những lời này, cậu bất chợt ngẩn người, ngay sau đó nắm bắt được hai cụm từ mấu chốt — sư đồ trở mặt, giày hỏng của Vô Tình.

    Sặc (=_=)…

    Nghĩ tới ánh mắt Lạc Hoa Y Y vừa ném cho mình cùng Thương Hỏa, Hà Tấn mới giật mình, chẳng lẽ trước kia Thương Hỏa và Lạc Hoa thực sự có quan hệ ái muội, mà sự xuất hiện của mình đã phá hủy tình cảm giữa hai người? Nếu không Lạc Hoa Y Y sao lại dùng ánh mắt này để nhìn bọn họ chứ…

    Mười giây qua đi, tin tức trên loa bị ẩn, Hagen Darth lại phát thêm ba cái nữa. Lúc này, Ly Lạc mới lững thững tới cổng thành, cậu ta cưỡi một con kỳ lân màu xanh, vừa dừng ở trước mặt mọi người đã lên tiếng: “Ối giời, tôi tìm đường mất bao nhiêu thời gian, vừa rồi còn đi lạc một lần nữa chứ…”

    Cửu Điện Hạ chưa vơi buồn bực vì chuyện Lạc Hoa Y Y bỗng chốc đi lập gia đình, đã nhìn thấy tên đầu sỏ gây buồn bực đợt hai vừa mới đến, định chế nhạo vài câu theo bản năng, lại nghe Ly Lạc nói: “Thằng ngu nào phát loa vậy? Phiền chết đi được mà!”

    Cửu Điện Hạ: “…” (=_=)

    Tuy không quá muốn thừa nhận, nhưng hiện tại hình như hắn đã cảm thấy thằng nhóc trước mặt thuận mắt hơn rất nhiều…

    “Ớ, nhìn có chút quen mắt nha,” Ly Lạc vừa xem bảng xếp hạng cách đây không lâu, cho nên lập tức nhớ ra, kinh ngạc nói, “Ôi đệt, thì ra cũng là một đại thần, tối nay kết hôn à? Có ai đi xem náo nhiệt không?”

    Cửu Điện Hạ: “…” (=皿=) Quả nhiên thằng nhóc kia vẫn thực là đáng ghét!

    Mấy người bọn họ tới đây để đánh phó bản, không phải để thảo luận chuyện linh tinh, do đó Ly Lạc vừa xuất hiện, Thương Hỏa liền dẫn đội tới vách núi ở vùng phụ cận thành Lâm Uyên.

    Phó bản “Tầm bảo”, tên sao ý vậy, chính là tìm kiếm bảo tàng. Nó không coi hoạt động giết quái là chính như ở phó bản Trừ ma trong Sí ngục Diễm sơn, mà lấy thám hiểm cùng đấu trí làm nội dung chủ chốt. Hơn nữa phó bản mới cấp bảy mươi, cho dù có quái cũng tương đối dễ tiêu diệt.

    Về phần bảo tàng, tất nhiên là những “bảo thạch” cùng với các loại “sách kỹ năng” có thể nâng cấp trang bị hoặc nâng cao năng lực, cho nên, phó bản này cực kỳ được người chơi ở cấp 70-90 hoan nghênh. Cấp bậc của Hầu Đông Ngạn và Hà Tấn đều nằm trong khoảng này, cho nên đi đánh là vô cùng thích hợp.

    Đến cạnh vách núi, Thương Hỏa rõ ràng mà sảng khoái ra chỉ thị: “Nhảy.”

    “… Nhảy? Nhảy xuống vực sao?” Ly Lạc hét to.

    Hà Tấn cũng buồn bực: “Không dùng tọa kỵ được à?”

    Thương Hỏa: “Không dùng, trực tiếp nhảy.”

    Chỉ thấy hai người Nhàn Vân – Dã Hạc không nói lời nào, thu đôi cánh sau lưng lại rồi nhảy xuống. Mà Hầu Đông Ngạn, bởi vì đã từng đánh phó bản này cũng nhảy theo không chút nghi ngờ. Cửu Điện Hạ thì nâng chân, hung hăng đạp vào mông Ly Lạc còn đang bồi hồi đứng bên vách núi một cái, kế tiếp, giữa tiếng kêu gào thảm thiết của người kia, nở một nụ cười xấu xa mà bám gót đối phương.

    Trong lúc nhất thời, bên cạnh vực sâu chỉ còn lại Thương Hỏa và A Tấn, Thương Hỏa hỏi: “Sợ à?”

    Đương nhiên, nếu là game bàn phím thì chỉ phải ấn nút một phát là xong, nhưng dưới hình thức thực tế ảo, cảnh tượng thoạt nhìn chân thật vô cùng, bao gồm cả cái vực không thấy đáy ở trước mặt này.

    Hà Tấn không sợ độ cao, cho nên cũng không phải quá kinh hãi, chỉ là từ trước tới nay cậu chưa từng nhảy núi, cũng không chơi mấy trò chơi mạo hiểm, cho nên vẫn phải dành thời chuẩn bị tâm lý một chút mới được. (=_=)

    Vào lúc Hà tấn còn đang do dự, Thương Hỏa đột nhiên tiến đến ôm lấy cậu, nghiêng mình một cái… Trong nháy mắt rơi xuống, Hà Tấn bị bất ngờ mà kêu lên một tiếng, đồng thời ôm chặt lấy Thương Hỏa theo bản năng.

    Thương Hỏa ghé sát vào lỗ tai cậu cười khẽ, còn nhân cơ hội hôn hôn vành tai A Tấn một chút.

    Hà Tấn: “…”

    Trong đầu nổi lên từng hồi chấn động, Hà Tấn nóng bừng hai má, rúc vào lồng ngực Thương Hỏa, hoàn toàn không dám ngẩng đầu.

    Năm sáu giây sau, hai người rơi vào một đống sương mù, Thương Hỏa lại ghé vào tai Hà Tấn, giải thích: “Dùng tọa kỵ không bay xuống được, sương mù sẽ trực tiếp đẩy thần thú bay lên…” Tốc độ rơi xuống càng ngày càng chậm, đợi khi sương mù tan đi, bọn họ đã đáp xuống đáy vực rồi.

    Ly Lạc thấy A Tấn bị Thương Hỏa ôm xuống, giật mình kinh hãi nói: “Các người… Các người…”

    Cửu Điện Hạ ngắm nghía cung tiễn trong tay, dùng đuôi cung nhẹ nhàng gõ lên Ly Lạc: “Bọn họ là hai vợ chồng.” – Ầy, thật sự là đi đến chỗ nào thằng cha Vô Tình kia cũng không quên show ân show ái.

    Ly Lạc ôm đầu, trừng mắt nhìn Cửu Điện Hạ, sau lại nhìn sang gương mặt đỏ ửng của A Tấn… Wait, A Tấn, A Tấn thế mà lại là con gái!? (=口=)

    Tề Thiên Đại Thặng quay người sang chỗ khác, tiếp tục không đành lòng đối diện với thẳng nam bạn cùng phòng. (=_=)

    Đáy vực là một khe núi hẹp vừa sâu vừa dài, hun hút tựa hồ nhìn không thấy đầu ra, Thương Hỏa dắt theo đội ngũ đi vào bên trong. Không được bao lâu bọn họ liền nhìn thấy một ông cụ áo quần rách rưới yếu ớt nằm trên mặt đất, hữu khí vô lực mà hô: “Cứu mạng… Cứu với…”

    “Có người!” Ly Lạc vội vàng chạy tới, hóa thân thành một đứa nhỏ hiếu kỳ, “Đây là người chơi à, ông ơi, ông cũng chơi game hả? Ông bị ngã khi nhảy xuống vực sao?”

    Cửu Điện Hạ: “Ngu xuẩn, đó là NPC!”

    Chương 65: Phó bản Tầm bảo

    Dã Hạc cũng nhịn không được mà phì cười, nói: “Thệ Thủy tìm đâu ra được bảo bối này nhỉ, tại sao cái gì cũng đều không biết vậy ta?”

    Thân là một người cũng chẳng biết gì, Hà Tấn cảm thấy phi thường may mắn khi dùng im lặng để che giấu sự thiếu hiểu biết của mình… Vừa rồi cậu cũng cho rằng ông cụ kia là một game thủ. (=_=)

    Ly Lạc lộ ra vẻ mặt buồn bực: “Lần đầu tiên tôi đánh cái phó bản này, đương nhiên là không biết rồi!”

    Trị liệu sư Nhàn Vân trước tiên thi pháp cứu chữa cho ông cụ NPC, tiếp lại quay sang cười hỏi Ly Lạc: “Cậu chơi trò này bao lâu rồi?”

    Ly Lạc: “À, chủ nhật trước khi bản thực tế ảo được tung ra, khoảng chừng mười lăm ngày.”

    Cửu Điện Hạ: “Mười lăm ngày? Trước kia cậu không chơi?”

    Ly Lạc: “Đúng vậy, nghỉ lễ mới bắt đầu mà, mũ giáp cũng mới nhận được hai ngày trước, phải mất ba ngày chuyển phát theo đường hàng không từ quốc nội mới tới nơi.”

    Mọi người đều kinh ngạc, cậu nhóc kia thăng cấp cũng quá nhanh đi! Hà Tấn còn nhớ, lúc trước cậu và Thương Hỏa muốn lên đến cấp 29 còn phải mất hơn hai, ba tháng. Thế nhưng thời kỳ 『 Linh Tiên 』 đúng là tốc độ thăng cấp vô cùng chậm, sau khi bản update được tung ra, những cấp bậc dưới 30 nhanh thăng hơn rất nhiều.

    Cửu Điện Hạ cười nhạo: “Xem ra vận may của chú mày cũng không tồi, chơi game chưa đến mấy ngày đã quen anh Thủy.”

    Nói đến đây, mấy người liền thấy NPC ông cụ đứng lên, quét mắt nhìn cả đám một vòng, run run rẩy rẩy nói: “Những người trẻ tuổi, các ngươi đến đây là để kiếm tìm bảo vật phải không? Sơn cốc này địa thế hiểm yếu còn tiềm ẩn rất nhiều huyền cơ, nguy hiểm trùng trùng, chín đường chết chỉ có một đường sống… Vì các ngươi đã có tâm ứng cứu, ta đây liền tặng cho các ngươi một tấm địa đồ, song, có thể tìm được bảo vật và toàn mạng trở ra hay không thì phải xem tạo hóa của mỗi người rồi…”

    Ly Lạc: “Á đù, chín đường chết chỉ có một đường sống? Ông cụ này nói đến là nguy hiểm!”

    “Lát nữa cậu ở cùng với Cửu, chỉ cần không chạy lung tung thì sẽ không phải chết đâu.” Thương Hỏa dặn dò một câu rồi liền tiếp nhận bản đồ trong tay của NPC.

    Ly Lạc: “Thế nếu tôi chết thì sao?”

    Thương Hỏa: “Trở về nói cho chủ nhân của cậu biết, anh ta sẽ giúp cậu báo thù.”

    Ly Lạc: “Được.”

    Cửu Điện Hạ: “…” Đờ mờ!

    Sau khi Thương Hỏa mở địa đồ cất giấu bảo tàng ra, nội dung nhanh chóng hiển thị trước mắt mọi người, mặt trên có một hình bát giác, giữa hình còn có mấy điểm đỏ lập lòe sáng lên.

    “Là địa hình bát quái,” Thương Hỏa nói, “Mọi người bám sát nhau nhé, bản đồ kiểu này rất dễ lạc đường.”

    Cửu Điện Hạ tức giận quay sang bảo Ly Lạc: “Bám sát, nghe thấy chưa!?”

    Ly Lạc le lưỡi làm mặt quỷ với hắn, Cửu Điện Hạ liền giơ ngón giữa thay cho câu trả lời! (#‵皿′)凸

    Mọi người: “…”

    Tiếp tục chạy vào phía trong, bởi vì Hà Tấn đã biến thành chồn bạc cho nên tốc độ di chuyển cùng phản ứng đều rất nhanh. Thương Hỏa trực tiếp cho cậu biến hình, đối với việc này tất cả mọi người đều đã thành quen, chỉ có Ly Lạc và Tề Thiên Đại Thặng là lộ ra biểu tình kinh ngạc.

    Hầu Đông Ngạn biết Hà Tấn là Linh sủng của Thương Hỏa, nhưng đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy Thương Hỏa cho người nọ biến thân. Về phần Ly Lạc, người này chẳng qua là cảm thấy đặc biệt hứng thú đối với một con thú nhỏ siêu dễ thương đột nhiên xuất hiện mà thôi…

    “Oa! A Tấn, nguyên hình của cậu đáng yêu quá!” Vừa nói, cậu nhóc vừa tiến lại gần định sờ sờ một chút. Đúng vào lúc ấy, Thương Hỏa bất ngờ niệm một câu “Thân thiết”, ngay lập tức Hà Tấn duỗi bốn chân, ngay trước mặt cả đám người mà bò lên cổ Thương Hỏa, hoàn toàn không khống chế được mà cọ cọ cọ…

    Tề Thiên Đại Thặng: Cứu mạng! Con mắt của tôi! Ôi, Tấn đại ca, vì sao mày có thể vứt hết liêm sỉ đi như thế được! (/口)

    Hà Tấn với linh hồn giận sôi sùng sục đã không biết phải giải thích như thế nào…

    Ly Lạc sửng sốt trong chốc lát, đột nhiên có phản ứng: “A, A Tấn, chồng cậu cũng là chủ nhân của cậu hả? Làm sao mà như thế được vậy?”
    Thương Hỏa đáp lời: “Cậu ăn một viên thuốc biến hình, biến thành con gái, sau cũng có thể kéo chủ nhân cậu đi kết hôn.”

    Mặt Ly Lạc bỗng chốc ửng đỏ…

    Tề Thiên Đại Thặng: Thì ra lúc trước Tấn đại ca lừa được một ông chồng đại thần bằng cách này à? (=_=)

    Sau khi tiến vào mật đạo, trước mắt bọn họ xuất hiện một không gian hình thang, giống như những gì hiển thị ở trong bản đồ bát quái, chẳng qua không gian này phi thường lớn và trống rỗng. Hà Tấn tò mò quan sát khắp xung quanh, liền phát hiện một cái hòm phủ kín bụi bặm ở một góc phòng cách đó không xa.

    “A! Có hòm đựng báu vật ở đằng kia!” Lực chú ý của Ly Lạc cũng bị cái hòm hấp dẫn, cậu ta vội vàng muốn chạy qua.

    Cửu Điện Hạ bất chợt hét to: “Đừng có chạy lung tung! Cẩn thận có cơ quan đấy!”

    Đáng tiếc không còn kịp nữa, lúc ấy, Ly Lạc đã lao đi được hai mét rồi, chỉ nghe mấy tiếng “vèo vèo” liên tục vang lên, theo đó là một loạt tên nhọn chẳng biết từ đâu bay tới!

    Ly Lạc trúng tên ở đầu gối, ‘bịch’ một tiếng mà quỳ rạp xuống. Cũng trong khoảnh khắc ấy, mọi người đồng loạt nằm úp sấp trên nền đất, mà Hà Tấn ngây ngô còn không hiểu chuyện gì thì bị Thương Hỏa nhanh tay ôm vào lồng ngực. Bởi vì cậu hiện đang duy trì hình thể cùng tầm nhìn của chồn bạc, cho nên thời điểm bị ôm, chỉ cảm thấy toàn thân bị xiết chặt đến hít thở không thông…

    Trận ám tiễn qua đi, mọi người sôi nổi đứng dậy, Cửu Điện Hạ tóm cổ Ly Lạc lại mà hung hăng giáo huấn: “Đã bảo mày đừng có chạy lung tung rồi mà!”

    Ly Lạc bị mắng đúng người đúng tội, chỉ biết im lặng cúi đầu rút mũi tên cắm trên đầu gối ra, lại thấy mình rớt mất nửa thanh máu, vẻ mặt tự nhiên chất đầy ấm ức… Cậu muốn biến thành gấu mèo cơ, tốc độ ở hình thái ấy đặc biệt nhanh đó. Ôi, vì sao chủ nhân mình lại đang off chứ?

    Dã Hạc cười cười, lên tiếng giúp Ly Lạc giải vây: “Có lẽ là thấy tiền sáng mắt, thấy hòm vàng thì vội vã lao vào thôi mà!”

    Nhàn Vân cũng nhanh chóng thi pháp hồi máu cho cậu nhóc, đồng thời an ủi: “Không việc gì, lần đầu tiên không biết cũng là chuyện bình thường.”

    Dã Hạc: “Đúng vậy, lần đầu tôi theo anh tôi đi đánh cái phó bản này cũng bị bắn thành con nhím rồi trực tiếp đi đời nhà ma đấy, vận khí của cậu tốt lắm, trúng một mũi tên vào đầu gối vừa vặn ngã xuống nên thoát chết, ha ha.”

    Ly Lạc rơi lệ đầy mặt…

    Thương Hỏa nhắc nhở: “Chú ý đỉnh đầu, căn cứ vào ảnh ngược trên đó mà tìm đường đi.”

    Hà Tấn vừa ngẩng đầu, quả nhiên nhìn thấy mặt trần đá ở phía trên có một đường ánh sáng huỳnh quang dẫn tới nơi đặt hòm báu vật. Mấy người xếp thành một hàng, Ly Lạc bị đẩy vào giữa đội, bởi vì vừa dính chưởng một lần, cho nên cậu ta đã ngoan ngoãn hơn nhiều lắm.

    Đi tới trước hòm, Hầu Đông Ngạn chủ động bắt đầu phân tích xem cái hòm nào có khả năng mở được bảo bối nhất. Khi cậu ta và đám bạn đánh cái phó bản này thì đều vô cùng cẩn thận, nếu không, rất có thể sẽ xui xẻo mà mở ra một cái hòm có quái, như vậy bọn họ liền bi kịch.

    Kết quả Thương Hỏa trực tiếp ra lệnh: “Ly Lạc, Tề Thiên đừng nhúc nhích, những người còn lại đi mở hòm.”

    Hầu Đông Ngạn: “…” (OAO)

    Tám cái, lập tức mở ra bảy con boss, từng con lập tức nhảy ra tấn công mọi người. Nếu đội ngũ bình thường của Hầu Đông Ngạn mà gặp phải tình huống như vậy, ắt hẳn đã sớm diệt đoàn, thế nhưng mấy người này đều là loại lấy một địch hai, giết quái như thái rau, vèo vèo một cái đã xử lý xong gọn ghẽ, ngay cả Chồn Tấn cũng có thể giết được một con!

    Hầu Đông Ngạn thầm nghĩ: Quả nhiên là đội ngũ đại thần, thực lực không thể khinh thường được!

    Cái rương thứ nhất có ba viên bảo thạch cấp thấp, lần lượt là Thủy tinh tím, Đá thạch lựu và Yên tinh có tác dụng tăng thuộc tính tương ứng. Bảo vật trong hòm không giống đồ vật rớt ra khi đánh quái, là do đội trưởng phân phối, vì thế Thương Hỏa nhanh chóng gửi Thủy tinh tím cùng Yên tinh cho Hầu Đông Ngạn.

    Hầu Đông Ngạn ngại ngùng hỏi: “Sao lại cho tôi hết vậy, các cậu không cần à?”

    Nhàn Vân giải thích: “Trang bị của chúng tôi khảm đủ đá rồi, mấy cái này chẳng biết nhét vào đâu.”

    Dã Hạc: “Đúng vậy, chủ yếu là đánh phó bản với mọi người thôi, ngoại trừ một số sách kỹ năng mới được tung ra, những thứ khác đều cho các cậu hết.”

    Hầu Đông Ngạn trưng ra vẻ mặt phi thường cảm động, cho dù cậu không dùng đến mấy viên đá này, thế nhưng bán lấy tiền cũng được mấy trăm thậm chí là cả ngàn kim, nhóm đại thần quả nhiên đều là đại gia cả…

    Thương Hỏa đem viên Đá thạch lựu tăng thể lực cuối cùng phân cho Ly Lạc: “Mai mốt cậu đưa viên đá này cho chủ nhân, anh ta sẽ dạy cậu cách sử dụng.”

    “Ừa!” Ly Lạc vui vẻ nhận lấy.

    Hà Tấn có chút không hiểu, tại sao khi nói chuyện cùng Ly Lạc, Thương Hỏa cứ dùng cái từ ‘chủ nhân’ này để chỉ Thệ Thủy vậy, trực tiếp gọi tên không được à? Kiểu xưng hô như thế cứ khiến cậu có cảm giác bị tẩy não đến nơi rồi!

    Sau khi mở hết tất cả hòm đựng báu vật, bên trong không gian sẽ tự động xuất hiện một cái thông đạo nối liền với mật thất, mấy người bọn họ không cần tìm cơ quan gì cả mà trực tiếp tiến vào. Chờ khi tất cả đã vào trong, cánh cửa thông ở phía sau “ầm” một tiếng đóng lại, Ly Lạc đi sau cùng thiếu chút nữa bị tảng đá kia kẹp chết, vội vàng va vào lưng của Cửu Điện Hạ, vì thế hai người lại bắt đầu đấu võ mồm.

    Hầu Đông Ngạn nhớ rõ không gian bịt kín này, hỏi: “Có phải chờ thang lầu rồi bò lên không?”

    “Hả? Thang nào?” Dã Hạc buồn bực.

    Tề Thiên Đại Thặng: “Chờ năm phút qua đi, chẳng phải nơi này sẽ xuất hiện một cái thang rất dài, để người chơi trèo lên, sau đó mới có thể đi tới một gian phòng khác hay sao?”

    Dã Hạc: “Không cần đâu…”

    Cửu Điện Hạ: “Trực tiếp đập tường là ok rồi.”

    Hầu Đông Ngạn: “…” (O口O)

    Nói xong, mấy người liền phóng ra tất cả kỹ năng nhắm thẳng vào tường mà đánh. Bức tường trước mặt không biết phản kháng, chẳng qua máu rất dày, thế nhưng người đánh nó đều là đại thần max cấp cho nên không đến một phút đồng hồ nó liền ngã xuống, theo đó, trên mặt đất xuất hiện một cái bọc lập lòe ánh sáng!

    Hầu Đông Ngạn xấu hổ vô cùng, thì ra bức tường này cũng là quái. Nghĩ lại trước kia đều cùng đám kia bạn ngốc chờ đợi năm phút đồng hồ, rồi lại trèo thang mất thêm năm phút mới sang được gian phòng ‘Tầm bảo’ khác, Hầu Đông Ngạn bỗng cảm thấy vô cùng đau ku… Bọn cậu và nhóm đại thần chính là chơi cùng một cái game, có đúng hay không hả? TAT

    Sau khi tường đổ, ai cũng có thể đi nhặt quà rớt ra, nhưng vật phẩm bên trong không có gì đặc biệt, chỉ là trang bị dành cho cấp 70 – 80 thôi.

    Phòng giấu kho báu đã ở ngay trước mắt, mọi người vẫn dùng nguyên tắc cũ, mở tất cả các hòm, tiêu diệt hết các loại quái xuất hiện, dễ dàng lấy được bốn miếng bảo thạch, một quyển sách dạy nấu ăn, cộng thêm một cái côn cực phẩm. Loại vũ khí này đương nhiên phân cho người dùng côn duy nhất trong đội: Tề Thiên Đại Thặng. Hầu Đông Ngạn như nhặt được trân bảo, lập tức đổi vũ khí, bảo tỏ cảm kích càng sâu đối với Thương Hỏa đại thần.

    Tiếp đó, cửa thứ ba, thứ tư, thứ năm bọn họ đều dễ dàng đi qua mà không cần tốn nhiều sức lực. Về mặt lý thuyết, càng đi sâu vào trong sẽ càng thêm khó, mà cái khó ở đây chủ yếu thể hiện ở cấp bậc của quái trong hòm, nhưng trong mắt đám đại thần thì chuyện ấy chẳng là gì cả.

    Trước kia, khi Hầu Đông Ngạn cùng bạn bè đánh cái phó bản này, nhiều nhất là qua được của thứ năm thôi, lúc ấy bọn cậu đã vui sướng hết cả đêm rồi, thế mà hiện tại cậu lại đang ở cửa thứ sáu!

    Ha ha ha, cậu hưng phấn mà nghĩ, chờ khi trở về nhất định phải chém gió với bọn bạn một phen…

    Vào gian phòng thứ sáu, đoàn người dừng lại trước hòm bảo vật, Thương Hỏa nói: “Các cậu vẫn luôn không được mở hòm, bây giờ mở đi.”

    Ly Lạc: “Không có quái à?”

    Thương Hỏa: “Không sao cả, còn có chúng tôi.”

    Đúng vậy, có Nhàn Vân ở đây, dù chết thì cũng có thể hồi sinh, Ly Lạc nhìn bọn hắn mở hòm suốt dọc đường đã hâm mộ không gì sánh được, bây giờ vừa nghe Thương Hỏa nói thế liền nhanh chóng xoa tay hăm hở bước lên… Nói không chừng cái hòm đầu tiên mình mở lại chính là bảo bối đấy, hê hê hê!

    Hòm báu không nặng, mở ra đến thực dễ dàng, kế đó bên trong đột ngột toát ra một bóng đen, Ly Lạc hoảng sợ, né tránh theo bản năng. Nào ngờ quái kia chỉ lượn lờ trên không trung, nói: “Thiếu niên cơ trí à, để ta kiểm tra ngươi một chút nhé, một đồng một chai nước uống có ga, sau khi uống hết có thể dùng hai chai rỗng để đổi lấy một chai nước mới, hỏi nếu ngươi có hai mươi đồng tiền, có thể uống tối đa bao nhiêu chai nước có ga? ”

    Không biết trên đời còn có loại “quái” này, Tề Thiên Đại Thặng và Hà Tấn đều mụ mị.

    Ly Lạc cũng trợn mắt há hốc miệng, ngẩn người, nhanh chóng đếm đếm ngón tay tính nhẩm. Hà Tấn cũng nhanh chóng tính toán, hẳn là bốn mươi chai đi? Thế nhưng, có phải chỉ có Ly Lạc mới được quyền nói ra đáp án hay không vậy?

    Ly Lạc không nhờ tới sự giúp đỡ của bất kỳ ai, sau khi tính toàn thì vô cùng tự tin, đáp: “Ba mươi sáu!”

    Quái thông minh: “Trả lời sai! Xem chiêu!”

    Mọi người: “…”

    Nhưng mà, con quái vừa dứt lời còn chưa kịp xuất chiêu, đã bị đám người Thương Hỏa, Cửu Điện Hạ một trước một sau xông tới, hai ba đòn liền triệt để thủ tiêu.

    “Đồ, đồ ngốc nhà ngươi…” Trước khi chết, con quái nhìn về phía Ly Lạc, ôm ngực nói, “Đáp án là… bốn mươi!” sau đó phun ra một ngụm máu, chết.

    Ly Lạc xù lông: “Mẹ nó! Con quái này còn biết cười nhạo người khác nha!”

    Cũng là một kẻ tính nhẩm ra kết quả sai, Hầu Đông Ngạn thở phào một hơi nhẹ nhõm, may mà vừa rồi mình không chủ động ra mặt bộc lộ cái ngu, nếu không chẳng phải sẽ bị quái hệ thống nhạo báng sao, mất mặt, quá là mất mặt!

    Không ngờ ngay sau đó, Thương Hỏa lại lên tiếng: “Tề Thiên cũng thử mở một hòm đi?”

    Chương 66: Bùa báo thù rửa hận

    Hầu Đông Ngạn bất chấp tất cả mà tiến lên, trong lòng âm thầm chắp tay thành hình chữ thập lặng lẽ nguyện cầu: A di đà Phật, ngàn vạn lần đừng thả quái ra ~ Cho dù là quái cũng đừng ra loại quái thông minh như vừa rồi ~ cho dù là quái thông minh cũng đừng hỏi về toán học ~ cho dù ra câu hỏi toán học tốt nhất là ở mức độ đủ để con có thể trả lời… Chuẩn bị tâm lý xong xuôi, Tề Thiên Đại Thặng gập người xuống mở nắp hòm, chỉ thấy trước mắt chợt lóe một mảnh kim quang – hòm, hòm báu! (⊙o⊙)

    Thương Hỏa: “Vận khí không tồi.”

    Cửu Điện Hạ: “Đúng vậy, vừa mới lần thứ hai đã tìm ra hòm báu!”

    Ngay cả Hầu Đông Ngạn cũng bị chính vận may của mình làm cho kinh sợ, sửng sốt hồi lâu mới kịp thời phản ứng… trong nháy mắt cậu nhỏ xuống hai dòng nước mắt kích động vạn phần!

    Giây tiếp theo, kênh thế giới bắn ra một dòng thông báo —

    〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Tề Thiên Đại Thặng 』mở được 『 Đá thanh kim 』, 『 Bùa ẩn lời nguyền 』ở trong 『 Mê cung Tầm bảo 』!

    Cửu Điện Hạ kêu lên: “Nhaaaaaaa, còn được lên TV!”

    Nếu trong hòm báu xuất hiện phù chú hoặc vật liệu quý giá, hệ thống sẽ tuyên bố tên vật phẩm cùng người mở hòm trên kênh thế giới, nhưng ngay cả như vậy, những bảo bối này vẫn là do đội trưởng phân phối. Ngoại trừ bỏ Đá thanh kim và Bùa ẩn lời nguyền được công khai thông báo, trong hòm còn có một số bảo thạch và quyển trục khác, song lại tương đối phổ thông, không có gì đặc biệt cả.

    Thương Hỏa chủ động lên tiếng hỏi Tề Thiên Đại Thặng: “Có thể cho tôi Đá thanh kim không?”

    Hầu Đông Ngạn một đường chịu nhiều ân huệ của đối phương, mà chuyện được lên TV cũng nhờ công lao to lớn của nhóm đại thần, hiển nhiên cậu cảm tạ còn không kịp, với chút yêu cầu này, tuyệt đối không dị nghị gì!

    “Có thể, có thể, đại thần, anh muốn cái gì thì cứ lấy cái đó, không cần hỏi tôi đâu!” Hầu Đông Ngạn trả lời.

    Thương Hỏa cất Đá thanh kim vào trong ba lô, lại thấy Nhàn Vân hỏi: “Ông nghiên cứu ra tác dụng của Đá thanh kim rồi?”

    Đá thanh kim là tài liệu mới được tung ra sau phiên bản thực tế ảo, hắn nhớ lần trước khi đánh phó bản Trừ ma cũng rơi ra một phiến, là do Thương Hỏa nhặt được. Thế nhưng lúc ấy thuộc tính của tảng đá kia còn quá thần bí, nên bọn hắn cũng không chú tâm nghiên cứu làm gì.

    Thương Hỏa “Ừ” một tiếng, tiếp lời: “Đến lúc đó để cho A Tấn mài móng vuốt.”

    Hà Tấn: “…”

    Mọi người: “…”

    Tài liệu hiếm có khó tìm đến mức được lên TV, thế nhưng được đem ra làm đá mài móng cho một con chồn bạc? Đại Thần, ngài quá được!

    Nhàn Vân gật đầu: “Ồ, vậy xem ra bọn tôi sẽ không cần đến, về sau mà gặp nhất định giữ lại cho ông.”

    Thương Hỏa cảm ơn, lại nghe Tề Thiên Đại Thặng hỏi: “Bùa ẩn lời nguyền rủa có tác dụng gì?”

    Lần này Nhàn Vân ra mặt giải thích: “Sau khi dùng Bùa ẩn lời nguyền, thuật sư không cần niệm chú ngữ ra ngoài miệng nữa, cứ trực tiếp nghĩ ở trong lòng là được rồi.”

    Hôm đánh phó bản Trừ ma, Nhàn Vân đã nhặt được một lá, nhờ thế mà sau ngày đó liền thoát khỏi cảm giác mất thể diện khi niệm chú thành lời. (=_=)

    Hà Tấn vừa nghe, trong lòng thầm nhủ, chẳng trách hôm nay cũng không thấy Nhàn Vân niệm chú!

    Tề Thiên Đại Thặng: “Ấy dà, tôi là chơi chức nghiệp đánh côn, không cần niệm chú, cái này tôi không dùng đến, mọi người lấy đi.”
    Thương Hỏa: “Giữ lại cho Thệ Thủy đi, hắn chơi hệ nguyền rủa, hình như tôi chưa từng thấy hắn dùng bùa ẩn lời nguyền.”

    Nếu đã mở được hòm báu ngay trong lần động thủ thứ hai, mọi người cũng không cần tiếp tục mở từng hòm còn lại nữa, bởi vì quái hòm không cho nhiều kinh nghiệm, cũng chẳng rớt ra được thứ tốt gì, vì thế mọi người phá hủy toàn bộ bảy chiếc hòm còn lại, tiếp tục sang cửa tiếp theo.

    Chỉ có Ly Lạc vẫn rầu rĩ nói: “Tôi tính kiểu gì cũng không ra được bốn mươi, nhiều nhất là ba mươi bảy chai nước có ga thôi…”

    Cửu Điện Hạ: “Đệt mợ, mày còn đang suy nghĩ vấn đề này à?”

    Dã Hạc: “Ha ha, đừng nghĩ nữa, tính đúng thì cũng vô dụng mà!”

    Ly Lạc: “Vì sao? Nếu ban nãy tôi trả lời đúng, có phải con quái kia sẽ tự biến mất không?”

    Cửu Điện Hạ: “Chú mày thật sự quá ngây thơ rồi, quái thế đíu nào tự biến mất được! Nó sẽ tiếp tục hỏi mày một vấn đề nữa…” Cửu Điện Hạ không khỏi nhớ tới lần đầu tiên bọn họ tổ đội đi làm cái phó bản này, lúc ấy, người mở được quái thông minh chính là Nhàn Vân. Hắn đứng trước con quái liên tiếp đáp trúng hơn mười câu hỏi, từ đố mẹo cho tới thơ cổ văn kim các kiểu, quả thực là một tên hack IQ… Nhưng cuối cùng, mọi người vẫn không thể nhịn được mà đem con quái thông minh lắm mồm kia chém chết!

    Hà Tấn và Hầu Đông Ngạn nghe xong cũng triệt để cạn lời, chẳng trách vừa rồi không ai ra mặt giải vây, thì ra bọn họ lười tính ạ…

    Ly Lạc ngẩn ngơ, nói ra một nghi hoặc khác, cũng là nghi hoặc đang luẩn quẩn trong lòng Hà Tấn và Hầu Đông Ngạn: “Vậy tại sao mọi người còn chờ tôi trả lời mà không trực tiếp giết quái đi?”

    Dã Hạc đáp: “Đội trưởng là muốn để cậu thể nghiệm một chút ấy mà, đúng không Vô Tình?”

    Thương Hỏa: “Ừ.”

    Hà Tấn, Hầu Đông Ngạn: “…”

    Ly Lạc tiếp tục thổ lộ tiếng lòng của hai người bọn họ: “Đậu má! Các người quá xấu xa rồi!” Nhất là cái tên đội trưởng đứng top 1 kia, nhìn thì có vẻ đường hoàng chững chạc, nhưng người đầu tiên đề nghị cậu mở hòm chính là hắn nhaaaaaaaaaa! (=皿=)

    Hầu Đông Ngạn cũng gật đầu tán thành đánh giá của Ly Lạc, không thể ngờ được nhóm đại thần cũng có một tâm hồn đậm chất tinh nghịch và trẻ con như vậy!

    Ly Lạc “hê hê” vào tiếng, trong mắt lập tức lóe tinh quang: “Nhưng mà tôi thích…”

    Hầu Đông Ngạn: “Phụt…”

    Lần này Cửu Điện Hạ hiếm thấy mà không tranh cãi với Ly Lạc, chỉ vỗ vỗ vai cậu, nói: “Thích thì học hỏi chút đi.”

    Thương Hỏa tiếp lời: “Đừng học bọn tôi, học chủ nhân cậu là đủ rồi, trong cả bọn, người có bản lĩnh làm chuyện xấu nhất, chính là anh ta đó.”

    Ly Lạc: “…”

    Giống như tất cả các phó bản khác, “Mê tung Tầm bảo” cũng có một boss tổng, bọn họ lấy bản đồ bát quái ngẫu nhiên, cho nên boss tổng này sẽ xuất hiện ở cửa cuối cùng, tức là không gian hình thang thứ tám.

    Khi gian phòng cuối cùng hiện ra trước mặt mọi người, bên trong chỉ có một hòm báu duy nhất, nhưng cái hòm này lại to hơn những chiếc hòm trước đây rất nhiều, ít nhất cũng phải cao tới nửa người!

    Đám người Cửu Điện Hạ đi tới bên cạnh hòm báu, đang muốn chọn ra một tên xui xẻo để thí mạng, lại chợt nghe Thương Hỏa nói: “A Tấn, đi thôi.”

    Mọi người: “…”

    Ngoại trừ Ly Lạc và Hầu Đông Ngạn, những người còn lại đều lộ ra vẻ mặt hoài nghi, giống như đang hỏi: ông/mày xác định?

    Thương Hỏa biến A Tấn trở lại hình người, vỗ nhẹ vào lưng cậu: “Đừng sợ.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Hà Tấn có chút buồn bực, không phải cậu không nhìn thấy biểu tình kỳ dị của mấy người đứng bên ngoài, thầm nghĩ trong cái hòm này chắc chắn có huyền cơ, đừng nhìn nó to mà tưởng ngon ăn, chẳng biết chừng bên trong không phải bảo bối mà chính là đại boss!

    Hà Tấn đoán không lầm, trong hòm đúng là boss thật. Song cậu có đề phòng thế nào thì cũng vô dụng thôi, bởi vì ngay trong nháy mắt mở hòm, boss tổng sẽ phóng ra một chiêu trí mạng, khiến cho người chơi chết không kịp ngáp luôn!

    Vì thế cho nên, Hà Tấn chết, trong khoảng thời gian không đầy mười giây ngắn ngủi, cậu lại biến trở về hình dạng một con chồn… tất nhiên lúc này đã là thi thể… Orz…

    Lúc Hà Tấn đi đời nhà ma, chỉ có Ly Lạc khẩn trương mà hét to một tiếng: “A Tấn –!”

    Mọi người lắc đầu thở dài một tiếng, thế mà xui vợ mình đi chết, Vô Tình ơi là Vô Tình, chú mày thật sự quá vô tình ~~~

    Nhưng mà, ngay sau khi Hà Tấn phơi thây khoảng hai giây, con boss mới nhảy ra khỏi hòm cũng bất ngờ ngã xuống – thanh máu trực tiếp thấy đáy luôn!

    Kế đó, Hà Tấn liền sống lại, bên chân cậu còn hiện ra một cái bọc đỏ thêu kim tuyến rơi ra sau khi boss chết!

    Hà Tấn chưa kịp hiểu chuyện vừa xảy ra… Lấy mạng đổi mạng? Sau đó Thương Hỏa hồi sinh mình à?

    Mà mọi người cũng đều trợn mắt há hốc miệng: “Ể, có chuyện gì thế vậy?”

    Thương Hỏa phát tin tức vật phẩm vừa dùng lên kênh đội ngũ: “『 Bùa báo thù rửa hận của vợ chồng 』.”

    Mấy người chuyển rời tầm mắt lên tấm bùa kia, ngay sau đó, tin tức về vật phẩm liền xuất hiện: “Vật phẩm đặc biệt, sử dụng có thể khiến kẻ thù giết chết bạn đời vong mạng ngay trong nháy mắt, chỉ dùng được khi bạn lữ ở trong trạng thái tử vong.”

    Thương Hỏa nói: “Tôi muốn thử xem cái này có tác dụng hay không ấy mà.”

    Mọi người: “…” Quả nhiên, thằng cha kia không quên show ân ái dù chỉ là một phút! (=_=)

    Dã Hạc ngưỡng mộ không thôi, hỏi: “Ở đâu ra thế?”

    Thương Hỏa: “Bí mật.”

    Mọi người: “…”

    Hà Tấn rơi đầy một đầu hắc tuyến, đây là một trong những phần thường nhận được khi bọn họ làm nhiệm vụ vợ chồng ẩn, tổng cộng có hai cái, Thương Hỏa một cái, cậu một cái. Không ngờ người kia lại dễ dàng đem ra sử dụng như vậy… Tuy nhiên, nghĩ lại thì, hình như cũng đáng giá lắm.

    Mắt thấy boss gục, mọi người vui vẻ thoải mái vô cùng, cũng không tiếp tục truy hỏi nữa mà nhanh chóng chạy tới nhặt quà!

    Trên kênh thế giới lại phát tin bọn họ thông qua phó bản một lần nữa, đồng thời còn công bố những vật phẩm giá trị mà cả đám nhặt được. Ly Lạc cực kỳ may mắn mà sờ ra một cuốn 『 Tiềm năng Linh thú 』, lại nhớ đến cuốn tiềm năng lúc trước lấy được từ tay Hà Tấn, nên liền hào phóng mà tặng cuốn này cho đối phương.

    Hà Tấn: “Sao lại cho tôi? Cậu không cần hả?”

    Ly Lạc dùng một bộ dáng thần bí mà hề hề cười, nói: “Đây là món đồ đặc biệt tốt đối với đám Linh sủng chúng ta, cậu cầm đi, về sau người khác xin, cậu đừng hồ đồ mà cho mất!”

    Hà Tấn hiểu được ý tứ của Ly Lạc, cũng cười đáp lại: “Không sao cả, có thể đánh lại mà.”

    “Cái này khó đánh ra lắm! Cho cậu đấy, mau mở ra xem đi, xem xong có thể thêm sao ở thuộc tính Tiềm năng!” Ly Lạc tận tình khuyên bảo, lại vỗ vỗ ba lô của mình, hào sảng nói, “Hơn nữa chủ nhân của cậu đã chia cho tôi rất nhiều bảo thạch rồi!”

    Hà Tấn: “…”

    Gọi “chồng” xem ra còn có giữ lại được nhiều liêm sỉ hơn so với hai tiếng “chủ nhân” đấy! Má nó! (=_=)

    Chương 67: Tôi là con trai

    Ra khỏi phó bản, Hầu Đông Ngạn liền rời đội đi tìm bạn của mình, mà Ly Lạc thức thông từ đêm khuya đến rạng sáng cũng bắt đầu mệt mỏi, nói ngủ một giấc dậy sẽ lại online sau đó nhanh chóng biến mất trước mặt mọi người.

    Đứng giữa đám người còn lại, Cửu Điện Hạ nghi hoặc hỏi: “Đây là Linh sủng anh Thủy tóm được? Rốt cuộc anh ấy nhìn trúng thằng nhãi này ở chỗ méo nào?”

    Nhàn Vân phỏng đoán: “Có thể là vì cậu nhóc có khí chất tương tự chúng ta?”

    Cửu Điện Hạ cạn lời: “Nó có cái thứ gọi là ‘khí chất’ thật đấy hả?”

    Thương Hỏa: “Thế bây giờ cho mày chọn đồng đội, mày sẽ chọn Ly Lạc hay là Tề Thiên Đại Thặng?”

    Cửu Điện Hạ nheo mắt suy nghĩ: “Vẫn là Ly Lạc đi.”

    Mọi người: “…”

    Hà Tấn kỳ quái: “Vì sao?”

    Cửu Điện Hạ: “Cảm giác về sự tồn tại của Đại Thặng Nam có chút thấp, ấn tượng của tôi đối với cậu ta vẫn dừng lại tại thời điểm cậu ta gọi tôi là ‘Điện Hạ’.”

    Hà Tấn yên lặng thắp một ngọn nến cho Hầu Đông Ngạn…

    Dã Hạc hỏi mọi người có định làm gì tiếp theo không, Cửu Điện Hạ bỗng nhiên nhớ tới, lên tiếng: “Y Y có chuyện gì? Tại sao em ấy lại ở cùng một chỗ với Kem Ly?” Nghe hắn hỏi vậy, mấy người còn lại đều đồng loạt nhìn về phía Thương Hỏa.

    Thương Hỏa trầm giọng nói: “Đây là quyết định của cô ấy.”

    Đúng vậy, Tần Dương còn chưa có nói với đối phương rằng hắn không tính nhận cô vào chiến đội, mà Lạc Hoa thì đã quết định kết hôn với Kem Ly, xem ra mỗi người đều nhận rõ lập trường của bản thân rồi, không cần nhiều lời nữa.

    Thương Hỏa quét mắt nhìn mọi người một lượt, lại hỏi: “Các người cảm thấy quan hệ của tôi với Lạc Hoa như thế nào?”

    Dã Hạc: “Rất tốt, không phải cãi nhau đó chứ?

    Cửu Điện Hạ: “Tốt hơn quan hệ giữa tao cả em ấy!”

    Chỉ có Nhàn Vân nghe ra vấn đề mấu chốt trong câu hỏi của Thương Hỏa: “Quan hệ bình thường.”

    Cửu Điện Hạ sờ cằm, thì ra Vô Tình muốn hỏi chuyện này: “Tao cảm thấy Y Y rất thích mày,” thoáng dừng lại một chút, nhìn về phía Thương Hỏa, “Y Y rời đi là vì A Tấn à? Bởi vì lòng mày có người khác, cho nên em ấy một đêm bạc đầu, thương tâm dứt áo ra đi, quyết gả cho một người đàn ông mà mình không yêu?” Cửu Điện Hạ ôm ngực, dùng giọng điệu như thể tan nát cõi lòng nói, “Ôi, Y Y của anh, vì sao em lại ngu như vậy, vốn là em có thể có một lựa chọn tốt hơn kia mà…”

    Mọi người: “…” (=_=)

    “Mày cứ từ từ mà diễn, bọn tao đi trước.” Thương Hỏa chán nản mà nói một câu như vậy, sau đó dứt khoát biến Hà Tấn thành chồn bạc, ôm vào trong ngực, dang cánh bay đi.

    Nhàn Vân Dã Hạc cũng không chịu nổi mà khoát tay: “Off đây, ngủ một giấc lại ăn bữa cơm, tối sẽ onl sau.”

    Thương Hỏa mang theo Hà Tấn bay về đảo Thái Phượng, tiếp tục làm nhiệm vụ vợ chồng còn đang dang dở. Lúc này, Hà Tấn nhịn không được hỏi: “Lạc Hoa Y Y gả cho Kem Ly thực vì tôi thật sao?”

    Thương Hỏa ôn nhu hôn hôn đỉnh đầu con chồn nhỏ, không cho đối phương cơ hội đào thoát mà gắt gao ôm cậu vào trong ngực: “Đoán mò cái gì thế, không liên quan đến em, nguyên nhân thuộc về riêng cô ta thôi.”

    Hà Tấn bị ôm, bất giác trái tim lại đập loạn không cách nào kiểm soát được. Cậu vẫn thấy không thoải mái, tuy Thương Hỏa đã nói rõ ràng, thế nhưng cậu cảm giác đối phương chẳng qua là muốn an ủi cậu thôi…

    Mà thái độ của Lạc Hoa đối với chuyện tình cảm trong game cũng làm tâm tình Hà Tấn trở nên nặng nề.

    … Chỉ là cái game thôi, vì sao cứ nhất định phải kéo vấn đề tình cảm vào cơ chứ?

    Nói thật, ban đầu Hà Tấn cũng không muốn coi tình cảm giữa mình và Thương Hỏa trở thành sự thật, nhưng hơn một tháng đắm mình trong game với đối phương, cậu bỗng dưng lại có chút mê mang.

    Sự cảm động khi được cưng chiều chăm sóc, cảm giác tim đập điên cuồng khi bị ôm ấp hôn môi, cảm xúc ấm ức lúc bị ngược sát cùng bắt nạt… cậu đã bị “ông chồng” trong game này tác động rất nhiều. Hơn nữa, việc đột nhiên nhận rõ tính hướng của mình vào tối hôm qua khiến cho giờ phút này nội tâm Hà Tấn phi thường rối rắm.

    Hai người tới đảo Thái Phượng, tiếp nhận nhiệm vụ, Thương Hỏa biến A Tấn trở lại hình người, bảo cậu thả Cùng kỳ Liệt diễm ra. Thế nhưng thời điểm hắn định ôm cậu trèo lên tọa kỵ, lại bị người nọ dứt khoát đẩy ra.
    Thương Hỏa nhìn A Tấn, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Hà Tấn hít sâu một cái, nói: “Thương Hỏa, tôi có lời muốn nói với cậu…”

    Thương Hỏa điều chỉnh biểu tình trở nên nghiêm túc: “Ừ, muốn nói cái gì, em nói đi.”

    Hà Tấn xiết chặt hai tay, nhắm mắt lại, thoáng chốc lại mở mắt ra, nói: “Kỳ thực, kỳ thực, tôi là con trai.”

    Thương Hỏa ngẩn người, song trên mặt vẫn không lộ ra tia cảm xúc nào khác biệt: “Ồ.”

    Hà Tấn: “…” Chỉ “Ồ” một tiếng thôi sao? (=_=)

    Tần Dương không hiểu vì sao bỗng nhiên Hà Tấn lại muốn nói rõ giới tính của mình, cho nên cũng có hơi mờ mịt.

    Hà Tấn không dám nhìn thẳng vào mắt đối phương, vừa hay chiều cao của bọn họ cũng cách biệt rất nhiều, cho dù cậu không cúi đầu thì cũng không cần phải đối diện với tầm nhìn của người kia.

    Nhưng đúng vào lúc ấy, Thương Hỏa lại đột nhiên ngồi xổm xuống, bắt giữ ánh mắt né tránh của Hà Tấn, vươn tay nắm lấy tay cậu: “Anh biết, nhưng anh không quan tâm chuyện em là con trai, chẳng phải chúng ta đã nói…” – đã nói game chỉ là game thôi sao?

    Có điều, Hà Tấn không đợi hắn nói hết câu liền rụt tay khỏi tay người nọ theo bản năng, thối lui về sau hai bước: “Nhưng tôi để ý!”

    Thương Hỏa kinh ngạc nhìn cậu, trong đáy mắt có loại cảm xúc mà Hà Tấn nhìn cũng cách nào không hiểu được…

    Hà Tấn lại hít sâu một hơi, ôn hòa giải thích: “Bởi vì tôi là con trai, cho nên khi cậu ôm tôi, đụng chạm tôi, tôi sẽ cảm thấy không quen…”

    Thương Hỏa nhướng mày: “Em chán ghét sự đụng chạm của anh?”

    Không, Hà Tấn không ghét! Trước kia cậu chỉ cảm thấy xấu hổ cùng khẩn trương, song hiện tại lại có phần vui thích. Tuy nhiên, cậu không dám thừa nhận, cũng vô cùng sợ hãi, cái cảm giác thỏa mãn khi bị người đối đãi như vậy luôn khiến Hà Tấn thấy mình thật là biến thái…

    Hà Tấn gật đầu, lại lắc lắc đầu: “Không phải, tôi không ghét cậu, nhưng cũng không quá thích việc cùng… cùng cậu thân mật.”

    Thương Hỏa ép hỏi: “Một khi đã thống nhất game chỉ là game, vậy thì trong game vợ chồng ôm ấp một chút cũng thực bình thường. Nếu không thích, vì sao từ đầu còn đáp ứng anh?”

    Hà Tấn ấp úng nói: “Tôi cho rằng, đây chỉ là một cái game… Thực xin lỗi, là tôi nghĩ quá đơn giản rồi.”

    Thương Hỏa lạnh lùng hỏi: “Cho nên rốt cuộc em muốn nói cái gì? Là muốn nói với anh rằng, em không cách nào tiếp tục sắm vai vợ của anh?”

    Hà Tấn: “…”

    Thương Hỏa thoạt nhìn có hơi tức giận, toàn thân tỏa ra một loại khí thế khiến người khiếp sợ cực kỳ, nhất là cặp mắt kia, bên trong dường như đang bùng lên hai ngọn lửa có thể thiếu đốt kẻ đối diện bất cứ lúc nào…

    Hà Tấn bắt đầu hối hận khi nói chuyện này với Thương Hỏa, nhưng không nói cũng không được, cứ tiếp tục như vậy cậu sợ sẽ có một ngày không tự chủ được mà phát sinh tình cảm với đối phương… Không, tuyệt đối không thể được.

    “Thực xin lỗi…” Hà Tấn cúi đầu, cậu muốn nói, chúng ta ly hôn đi, tôi sẽ trả lại tất cả những gì cậu đã tặng, sau đó cả hai có thể giống như Thệ Thủy và Ly Lạc, duy trì một tầng quan hệ giữa chủ thuần dưỡng cùng Linh sủng, tiếp tục chơi đùa cùng nhau, chẳng qua không cần làm vợ chồng nữa…

    Nhưng ba tiếng “thực xin lỗi” vừa được thốt ra, Thương Hỏa lại đột nhiên tiến lên một bước ôm chặt lấy cậu, bàn tay vòng qua sau gáy đối phương, mạnh mẽ hôn xuống. Tại một khoảnh khắc trước khi bị hôn, Hà Tấn nghe được thanh âm có chút xót xa của người nọ: “Em đừng mơ tưởng.”

    Nụ hôn này tới quá bất ngờ, hơn nữa còn mãnh liệt hơn so với lần làm nhiệm vụ lúc trước rất nhiều. A Tấn với bộ dáng bé nhỏ của một thiếu niên không cách nào tránh thoát, bất kể có nghiêng đầu vùng vẫy ra sao, trên môi vẫn là cảm giác bị một cái gì đó dùng sức dán chặt vào…

    Mặc dù thiết kế của hệ thống rất hữu hạn, Thương Hỏa cũng không thể làm ra hành động khoa trương hơn, song việc tiếp xúc thân mật như vậy làm Hà Tấn nảy sinh cảm giác mất thể diện cực kỳ, đại não cậu như nổ thành một đống bùng nhùng hỗn độn…

    Cậu mạnh tay hất cái chụp mắt lên, dứt khoát rời khỏi game!

    Hốc mắt ướt át, hơi thở dồn dập vì kích động, còn có thân thể run rẩy bởi giãy dụa liên hồi, tất cả đều phản ánh chân thực tựa như mọi chuyện đều diễn ra ở trong hiện thực. Hà Tấn đặt mũ giáp sang một bên, kéo chăn bọc chặt cơ thể mình, nhắm mắt hòng bình ổn lại…

    Mà trong một gian phòng khác tại cùng một tòa nhà, Tần Dương gần như cởi mũ giáp ngay trong khoảnh khắc đó. Hắn nặng nề đặt chiếc mũ lên bàn học, trầm mặt cầm vòng tay thông minh lên, phát tin nhắn ME cho Hà Tấn —

    Thương Hỏa: “Lại chạy?”

    Gửi xong hai chữ này, hắn lập tức đứng dậy đạp cửa phòng, trong đầu chỉ có một suy nghĩ là xuống lầu dưới tìm Hà Tấn. Tuy nhiên, thời điểm chạy hết nửa cái cầu thang, Tần Dương mới đột nhiên dừng bước, xiết chặt nắm tay mạnh mẽ ép bản thân mình phải tỉnh táo trở lại.

    … Không được, bây giờ còn chưa phải lúc, tuyệt đối không thể kích động…

    Tần Dương đặt mông ngồi xuống bậc cầu thang, đầu óc hỗn loạn không sao chịu nổi.

    … Không thích bị mình đụng chạm? Chán ghét mình sao? Thế thì vì cái gì hiện tại người kia mới nói? …

    Bỗng vòng tay lóe sáng, bên trên hiện lên tin nhắn hồi đáp của đối phương —

    A Tấn: “Thực xin lỗi, Thương Hỏa, tôi cần yên tĩnh một thời gian.”

    Tần Dương xem tin, cũng không trả lời nữa, có chút chán nản mà dùng hai tay chà xát mặt mình… Hà Tấn ơi là Hà Tấn, rốt cuộc cậu đang suy nghĩ cái gì?

    Thế nhưng, Tần Dương không nản lòng lâu, nhanh chóng trở lại phòng ký túc, sau khi bình tĩnh liền dùng vòng tay nhắn tin cho Hà Tấn: “Vợt tennis đã mua rồi, không định thử một chút à? Có rảnh không, đi đánh vài ván nhé?”

    Tin nhắn này, Tần Dương dùng thân phận thực của mình để gửi đi, chứ không phải là Thương Hỏa.

    Mười phút sau hắn nhận được câu trả lời, Hà Tấn đồng ý, cả hai hẹn gặp dưới lầu, Tần Dương nhanh chóng đổi giầy thể thao, đi xuống.

    Hà Tấn nhanh chân hơn hắn, lúc này đang dựa người lên vách kính thủy tinh trong suốt đợi chờ, trên vai có đeo cái vợt mới mua ngày hôm qua.

    Tần Dương từng bước từng bước đi xuống cầu thang, tốc độ di chuyển thực chậm, vừa đi vừa nheo mắt quan sát người kia — thân thể nhỏ gầy, tay nhỏ chân nhỏ, sức lực không lớn, sức chịu đựng cũng không có bao nhiêu, kỳ thực, trong hiện thực cũng rất dễ dàng khống chế…

    Tần Dương tận lực đè nén ý niệm ác liệt bỗng chốc nảy sinh trong đầu, thay đổi sang vẻ mặt tươi cười mà đi tới: “Đến sân tennis nhé?”

    “Ừ.” Hà Tấn căng môi nở một nụ cười vô cùng miễn cưỡng, biểu tình ảm đạm, sắc mặt tựa hồ không tốt lắm, dọc đường cũng chẳng mở miệng lần nào.

    Tần Dương: “Có tâm sự à?”

    Hà Tấn vội vã lắc đầu: “Không, chỉ là tối qua ngủ không ngon lắm.”

    Tần Dương: “Ồ, có phải gần đây ngủ muộn quá nên đồng hồ sinh học bị rối loạn không?”

    Hà Tấn: “Không phải, không liên quan tới chuyện ngủ sớm hay ngủ muộn đâu…”

    Trong lòng cũng đang ủ một cục tức, Tần Dương không muốn nói nhiều với người kia, chỉ nghĩ làm sao có thể bắt nạt cậu để hả giận. Đến sân tennis, hắn chủ động rủ Hà Tấn tới một sân đấu trống, chứ không phải khu luyện tập cho người mới như mọi khi.

    Một tháng qua, Tần Dương đã dạy cho Hà Tấn vài quy tắc cùng thủ pháp đánh bóng, bao gồm phát bóng và đánh trả đơn giản.

    Hà Tấn cho rằng lần này cũng vậy, Tần Dương sẽ làm đối thủ để cậu luyện tập một chút, nào ngờ khi hai người vào sân, Tần Dương liền hỏi: “Có muốn đánh một trận nghiêm túc không?”

    Hà Tấn: “Hả?”

    Tần Dương vỗ vỗ cây vợt, cười nói: “Tôi sẽ không nương tay, cậu cảm thụ một chút nhé.”

    Hà Tấn có chút mơ hồ, nhưng cậu quả thực chưa từng xem Tần Dương so tài cùng người khác, nên cũng muốn được mở mang tầm mắt, nghĩ mình hẳn là không đến nỗi một trái banh cũng không tiếp được, do đó dứt khoát gật đầu.

    Ván đầu tiên Hà Tấn phát bóng. Đường bóng của cậu gọn gàng, đấu pháp cũng vô cùng quy củ, nhưng lại bị Tần Dương dùng một lực thật mạnh giã trở về, tốc độ trái banh nhanh đến mức Hà Tấn không thể nào nắm bắt, chỉ cảm thấy có cái gì đó bay vụt qua tai như một mũi tên!

    Tim đập có chút nhanh, Hà Tấn cố sức lấy lại bình tĩnh để phát bóng lần hai. Song cũng tương tự lần thứ nhất, Tần Dương đánh trả rất mạnh, Hà Tấn cuống quýt đuổi bóng, thiếu chút nữa ngã nhào mà vẫn không tiếp được…

    Lần thứ ba, thứ tư, thứ năm, cắt bóng, quét bóng, xoáy bóng, vân vân và mây mây… đủ loại kỹ thuật cấp cao nhanh chóng đánh cho Hà Tấn không còn manh giáp.

    Mà đến phiên Tần Dương phát bóng, Hà Tấn còn thua thảm hại hơn, đừng nói đánh trả, ngay cả bóng, vợt của cậu cũng không chạm tới được dù chỉ một lần!

    Đây chính là một màn ngược sát giữa cao thủ và tân thủ. Từ đầu đến cuối Hà Tấn đều rối tinh rối mù như ruồi nhặng loạn bay, muốn nhận thua, song Tần Dương cứ nhất quyết đánh đủ sáu ván mới ngừng lại.

    Cuối cùng, Hà Tấn ôm vợt ngồi chồm hỗm trên mặt đất, toát ra một thân đầy mồ hôi, thở hổn hà hổn hển. Bỗng chốc cậu có loại mê mang tựa như không biết mình đang ở trong game hay là bên ngoài hiện thực.

    Tần Dương đang vòng qua tấm lưới đi tới phía này, cặp chân thẳng tắp phối với đôi giày thể thao xanh trắng dừng lại ở cách cậu khoảng chừng nửa mét.

    Hà Tấn ngẩng đầu nhìn đối phương. Lúc ấy người nọ quay lưng về phía ánh sáng nên cậu không cách nào thấy rõ được biểu tình, chỉ là, dưới tác dụng của quầng sáng chói lọi bao quanh, thoạt nhìn hắn thật là chói mắt.

    Tần Dương bắt gặp vẻ mặt như sắp khóc của Hà Tấn, kéo kéo áo mình lau đi mồ hôi nhỏ giọt dưới cằm, cười cười, hỏi: “Sao thế, cứ như là tôi đang bắt nạt cậu không bằng ấy.”

    Chương 68: Hiện tại không rảnh

    Hà Tấn không biết những gì vừa diễn ra có thể xem như bắt nạt hay không, song một Tần Dương ngang ngược không chút lưu tình trên sân bóng, chẳng hiểu vì sao lại khiến cậu nghĩ tới Thương Hỏa.

    Trận bóng kia rất giống màn ngược sát mà Ma tôn nọ dành cho mình ở trên đấu trường Thần Ma… Đúng vậy, cũng là thứ sức mạnh không cách nào địch nổi, thật sự quá giống.

    So với mệt mỏi nơi thân thể thì chua xót trong lòng còn khiến người ta cảm thấy khó chịu hơn, thế nhưng Hà Tấn nghĩ bản thân cũng đáng đời lắm. Bởi vì cậu khiến Thương Hỏa phải chịu thiệt thòi lại còn cố ý nói ra những lời kia, cho nên bây giờ mới bị Tần Dương ngược sát… Trong khoảnh khắc suy nghĩ này lóe lên, cậu bỗng nảy sinh một loại khoái cảm quái dị như thể vừa chuộc tội…

    Hà Tấn gục đầu xuống, trong chốc lát, lại phát hiện Tần Dương đặt cây vợt xuống cạnh người mình rồi dứt khoát xoay người rời đi.

    Trong lòng bỗng nhiên có phần hoảng loạn, Hà Tấn dõi mắt nhìn theo bóng dáng của người kia, đoán chừng hắn muốn bỏ đi đâu đó. Nào ngờ, Tần Dương chỉ tới chỗ máy bán nước tự động ở cách đó không xa thôi.

    Mua hai lon 7 Up trở về, Tần Dương vứt cho Hà Tấn một lon, sau đó chống tay ngồi xuống ngay bên người cậu.

    Hà Tấn nắm chặt lon nước mát lạnh, quay sang liền thấy Tần Dương thoải mái giật mở nắp lon, ngửa cổ uống vào một ngụm to. Hầu kết người nọ thoáng động đậy, mồ hôi trên cổ còn chưa khô, từng giọt từng giọt chầm chậm trượt xuống, phản chiếu thứ ánh sáng mơ hồ mà có chút lập lòe. Hắn rất đẹp trai, cũng phi thường gợi cảm.

    Không biết vì sao mình lại đột nhiên nghĩ đến từ “gợi cảm”, Hà Tấn vội vã thu hồi tầm mắt, trái tim lại không khống chế được mà rơi vào trạng thái đập dồn…

    Hai người cứ im lặng ngồi cạnh nhau như vậy, Tần Dương không mở miệng, chỉ loáng thoáng nhíu mày, tựa hồ cũng chất chứa tâm sự gì.

    Đúng thế, lúc này Tần Dương đã tỉnh táo trở lại, hắn đang nghĩ tới những lời A Tấn nói ở trong game. Kỳ thực hắn có thể lý giải được, nếu Hà Tấn thực sự là dị tính luyến, đương nhiên sẽ phản cảm với đụng chạm của người cùng giới, cũng không thích bị đối đãi thân mật theo kiểu vợ chồng… Chuyện đó là lẽ thường tình thôi…

    Chẳng qua bản thân hắn nhất thời không buông xuôi được, cũng rất không cam lòng. Kể từ khoảnh khắc biết được thân phận thực sự của đối phương ở phòng y tế trường, trong óc hắn đã vang lên một thanh âm không ngừng nhắc nhở – Đúng rồi đó, Tần Dương, chính là người này, tuyệt đối không thể lại để cậu ấy rời đi nữa.

    Thuận lợi tiếp cận người ta, trở thành bạn tốt nhận được vô vàn tín nhiệm, chậm rãi bước từng bước đến giai đoạn này, Tần Dương cảm thấy mình đã nắm được mọi thứ trong tay, thậm chí có lúc hắn còn nghĩ, Hà Tấn cũng thích mình. Thế nhưng, hắn thật không ngờ, đột nhiên người nọ lại tung ra một chiêu như vậy…

    Một tiếng “kéc—-” nho nhỏ vang lên, Tần Dương tiện tay bóp bẹp lon nước đã rỗng tuếch, vẻ mặt lộ ra vài phần mất mát.

    Mà trong lúc ấy, Hà Tấn cũng đang thất thần vì nghĩ về Thương Hỏa, nghĩ đến cái câu “Em đừng mơ tưởng” người nọ bật ra trước khi hôn mình, không hiểu sao lại cảm thấy đối phương hệt như một đứa trẻ không chịu nói lý, vì thế nhịn không được mà đau đầu một trận… Sau khi mình offline, Thương Hỏa liền gửi tin nhắn ME tới, xem ra hắn cũng lập tức out game theo…

    Mà khi Hà Tấn nhắn “muốn yên tĩnh một chút” thì Thương Hỏa không còn nhắn lại nữa…

    Hắn thật sự cho mình thời gian suy nghĩ ư, hay là mình đã xúc phạm tới hắn rồi?

    Hà Tấn mở vòng tay lên, vào ME, chuyển ngược khoản tiền 800 đồng mà đối phương gửi cho mình tối qua trở lại.

    Ngay lúc ấy, vòng thay thông minh trên cổ tay trái của Tần Dương lóe sáng lên, nhưng Hà Tấn hoàn toàn không phát hiện, lại gửi thêm một tin nhắn: “Tiền của cậu tôi không thể nhận, vẫn là gửi trả lại cậu thôi, cậu đừng chuyển lại cho tôi nữa, chuyện trong game, buổi tối chúng ta sẽ nói sau.”

    Tin này được gửi đi, vòng tay của Tần Dương lại phát sáng, Hà Tấn có hơi sửng sốt, nhưng lại thấy Tần Dương nhanh chóng giấu tay đi, dùng thân thể triệt để ngăn cản tầm nhìn của cậu…
    Hành động dường như cố gắng né tránh này của đối phương khiến Hà Tấn hơi kinh ngạc, song còn chưa kịp nghĩ ngợi nhiều, đã nghe Tần Dương lên tiếng hỏi: “Muốn đánh lại một ván nữa không? Lần này sẽ không ‘bắt nạt’ cậu nữa.”

    Hà Tấn: “…”

    Đứng lên đi vào sân bóng, Hà Tấn còn mang theo bóng ma tâm lý của trận đấu vừa rồi, nhưng quả nhiên Tần Dương làm đúng như hứa hẹn, không ngược sát cậu nữa. Những cú đánh trả của hắn Hà Tấn đều dễ dàng đón được, một lần phát bóng liền đánh tới đánh lui năm sáu lần, điều này khiến cậu chậm rãi tìm về một chút tự tin.

    Trận bóng ước chừng kéo dài nửa tiếng đồng hồ, sau khi kết thúc, cuối cùng Hà Tấn cũng lộ ra một chút tươi cười, vẻ mặt còn có loại cảm giác ngọt ngào như mới được người an ủi. Tuy cậu tận lực che giấu biểu tình, song Tần Dương vừa nhìn là đã có thể nhận ra ngay.

    Tần Dương đột nhiên muốn vươn tay xoa xoa đầu cậu, hoặc là liều lĩnh ôm lấy cậu rồi hôn hôn vài cái, nhưng cứ nghĩ tới những gì Hà Tấn nói ở trong game, tâm tình hắn lại không tự chủ được mà trầm xuống.

    Đã sắp tới giờ ăn cơm, hai người thu dọn một phen rồi trực tiếp đi đến canteen dùng bữa. Sau khi ăn xong từng người trở về ký túc xá của riêng mình, lúc này Tần Dương mới có cơ hội xem tin nhắn trên vòng tay, quả nhiên là do Hà Tấn gửi.

    Đọc được nội dung, Tần Dương không khỏi cười khổ một tiếng ở trong lòng.

    Hắn chưa vội vàng hồi đáp mà ném cái vòng tay lên bàn, lấy quần áo vào phòng tắm tắm rửa, chờ khi đi ra, lại thấy Hà Tấn nhắn thêm hai cái tin nữa tới đây —

    A Tấn: “Sao vậy?”

    A Tấn: “Cậu giận hả?”

    Còn biết tôi sẽ tức giận hả? Tần Dương cong cong khóe miệng, một bên lau tóc, một bên chậm rì mà gửi tin trả lời: “Không phải em nói muốn yên tĩnh một chút à, tĩnh đủ rồi?”

    A Tấn: “…”

    A Tấn: “Vẫn chưa.”

    Tần Dương nghẹn một cục tức ở trong lồng ngực, thiếu chút nữa thì nội thương… Chưa “tĩnh” xong thì cậu chọc tới cho tôi làm gì?

    A Tấn: “Thương Hỏa, tôi không ghét cậu, cũng không nhất định phải ly hôn, nhưng về vấn đề tiếp xúc thân thể, chúng ta có thể bảo trì khoảng cách một chút hay không?”

    Tần Dương muốn trả lời rằng — nhưng mà anh thích em, không thể không đụng chạm vào em được!

    Có điều, hắn sợ nếu mình thực sự nói thế, tên nhát gan kia sẽ phát hoảng mà dứt khoát không lên game luôn, vì vậy chỉ có thể nhịn xuống cảm giác đau ku mà lựa chọn phương thức điều đình — cùng đối phương bàn điều kiện.

    Thương Hỏa: “Bảo trì khoảng cách bao nhiêu thì được? Một mét? Hai mét?”

    A Tấn: “Sặc, khoảng cách như những người đàn ông bình thường với nhau thôi…”

    Thương Hỏa: “Không thể ôm hôn?”

    A Tấn: “Ừ…”

    Thương Hỏa: “Nắm tay thì sao?”

    Cảm giác đối phương đang thỏa hiệp, Hà Tấn sợ nếu mình yêu cầu quá đáng Thương Hỏa sẽ lại nổi lại lên, cho nên cũng đành lui một bước: “Thỉnh thoảng cũng có thể, nhưng mà, tôi vẫn không quen gọi cậu là ‘chồng’…”

    Thương Hỏa: “Thế gọi chủ nhân nhé?”

    A Tấn: “… Trực tiếp gọi Thương Hỏa không được à?”

    Thương Hỏa: “Thật muốn tẩn cho em một trận!”

    A Tấn: “…” (=_=)

    Thương Hỏa: “Tùy em đi, còn có điều kiện nào khác không?”

    A Tấn: “Không.”

    Thương Hỏa: “Online.”

    Hà Tấn: “… …”

    Hà Tấn bất chấp tất cả đội mũ giáp lên, cảnh tượng trước mắt cậu vẫn là đảo Thái Phượng, mà Thương Hỏa cũng đứng ngay ở đó, chẳng qua mặt mũi đen như đáy nồi…

    Thương Hỏa: “Đi đấu trường.”

    Hà Tấn: “…” Quả nhiên là muốn khai đao sao? (=_=)

    Thương Hỏa chỉ nói một câu như vậy rồi dang cánh bay đi, đây là lần duy nhất hắn không cưỡi chung tọa kỵ với Hà Tấn mà cũng không biến cậu thành chồn bạc để ôm trong lòng cùng bay.

    Hà Tấn cảm thấy có chút cô đơn, nhưng tất cả đều là lựa chọn của cậu, cho nên cậu chỉ có thể cắn răng tự mình chịu đựng mà thôi.

    Triệu hồi tọa kỵ bám gót người kia bay tới đấu trường, bởi vì đuối lý, Hà Tấn đã chuẩn bị sẵn sàng để chịu ngược. Trước kia mỗi lần PK bị giết, cậu còn cảm thấy buồn bực, nhưng lần này, ngược lại cậu còn hy vọng Thương Hỏa có thể thoải mái tàn sát mình, dường như làm vậy có thể khiến tâm tư cậu dễ chịu đi một chút…

    Bây giờ vừa vặn là tám giờ tối, Copenhagen Darth với Lạc Hoa Y Y đang tổ chức lễ kết hôn. Không khí trong game náo nhiệt vô cùng, kênh thế giới tràn ngập những lời bình luận liên quan cùng một đống loa chúc phúc. Có điều Thương Hỏa lại như hoàn toàn không nhìn thấy.

    Mãi đến khi Thệ Thủy online, biết được tin Lạc Hoa kết hôn, liền gửi tin chat mật hỏi thăm Thương Hỏa: “Làm sư đồ đã mấy năm, bây giờ đồ đệ kết hôn rồi, chú mày không định đến xem náo nhiệt một chút à?”

    Thương Hỏa: “Đang ngược vợ ở đấu trường, hiện tại không rảnh, lát nữa sẽ xem xét.”

    Thệ Thủy: “…”

    Chương 69: Hệ thống gia viên

    Thời điểm ra khỏi đấu trường, Hà Tấn bất chợt nhìn thấy loa thông báo Thương Hỏa phát —

    〖 Loa 〗『 Thương Hỏa 』: “Thương Hỏa và A Tấn chúc Copenhagen Darth cùng Lạc Hoa Y Y tân hôn khoái hoạt.”

    Một câu chúc phúc đặc biệt công thức hoá, quy củ hóa, cứng nhắc hóa, có lệ hóa, ngay cả một dấu chấm than hoặc ký hiệu biểu tình cũng đều không có.

    Gửi xong một lời này, Thương Hỏa lại phóng một cái “Pháo hoa toàn server”. Loại pháo hoa này được bán trong thương thành với giá là 9990 điểm khoán, tương đương với 999 đồng, thời điểm phóng ra sẽ được thông báo trên kênh thế giới, đồng thời khiến cho tất cả game thủ đang online khắp toàn server thấy được hiệu ứng ở trên bầu trời, duy trì liên tục một phút đồng hồ. Là một vật phẩm chỉ có giá trị làm màu hệt như hoa hồng, nên cái pháo hoa toàn server này cũng tương tự 999 đóa hoa hồng, bị người chơi ném vào hạng mục vật phẩm chuyên dụng của đám đại gia.

    Có điều trong tối hôm nay, loại pháo hoa này đã xuất hiện vài lần rồi, trong đó có một cái là Cửu Điện Hạ thay mặt cho nhóm bạn ở khu Một cũ phóng lên.

    Người chơi khắp thế giới chờ đợi cả một tối, vừa xem náo nhiệt vừa bồ hóng ở topic tường thuật trên diễn đàn, mong chờ Thương Hỏa Vô Tình ra mặt. Vì thế cho nên, thời điểm nhìn thấy Thương Hỏa phát loa chúc phúc, quần chúng nhân dân lập tức trở nên điên cuồng — Một nam chính nữa rốt cuộc cũng lên sàn rồi!

    Nhưng mà bọn họ đợi hơn mười phút, lại chỉ đợi được một cái pháo hoa, thế này coi như xong việc rồi à? Lạc Hoa đầu bạc đâu? Hagen Darth đâu? Tại sao ai cũng không hề ho he một tiếng? Quần chúng tôi cũng cởi ra rồi mà các người chỉ diễn được có vậy thôi hảảảảảảả?

    Đám game thủ ngoài cuộc bắt đầu ồn ào, biểu tình réo gọi Hagen Darth ra mặt, thậm chí có một đám người còn ném những bình luận kiểu như Hagen Darth đầu đội nón xanh chân đi dép rách hòng đẩy mâu thuẫn trở nên gay gắt, cũng có người nói Lạc Hoa Y Y tự đa tình, hoặc mắng Thương Hỏa là cặn bã phụ lòng thiếu nữ. Nói chung, tình hình đã hỗn loạn đến mức khiến cho người ta không đành lòng nhìn thẳng!

    Thương Hỏa không quan tâm tới việc người khác đánh giá mình như thế nào, cho nên mặc kệ bọn họ gào thét ra sao, hắn vẫn thờ ơ, cũng chẳng có tâm tình đi xem hôn lễ mà trực tiếp dắt theo A Tấn trở về đảo Thái Phượng làm nhiệm vụ vợ chồng.

    Thế nhưng bạn bè của Hagen Darth thì lại không thể nhắm mắt làm ngơ, lão đại của bọn hắn thành hôn đã đủ chấn động rồi, vậy mà còn bị người chơi phỉ nhổ, quả thực rất bực mình! Huống hồ mấy cái danh hiệu “nón xanh” với lại “dép rách” cũng không phải thứ mà một người đàn ông có thể nhẫn nhịn được! Vì thế cả đám sôi nổi xúi bẩy Hagen Darth đi thách đấu Thương Hỏa Vô Tình.

    Mà Hagen Darth cũng là trong lòng có nỗi khổ không thể nói ra. Trước đó vài ngày, hắn đã thuê người post bài trên diễn đàn chính thức của game, xây dựng cho Thương Hỏa Vô Tình hình tượng một tên cặn bã phụ lòng người đẹp. Ban đầu, vốn có rất nhiều người mắng chửi Vô Tình, nhưng kế tiếp, tình thế đột nhiên nghịch chuyển, một đám lấy thân phận người chứng kiến tất cả sự việc bỗng nhảy ra bảo thái độ của Vô Tình đối với Lạc Hoa là rất rõ ràng, ngược lại đẩy Lạc Hoa vào vực đen bị bôi nhọ…

    Được rồi, cuối cùng thì mục đích của hắn đã đạt thành, Lạc Hoa thương tâm vô kể, gục nhập vào ngực hắn, đồng ý trở thành người của hắn, nhưng mà hắn không ngờ, người chơi còn nhớ đến mấy cái tin vịt trong topic kia, cho rằng Lạc Hoa Y Y không trong sạch… Đây chẳng phải chính là tự bê đá nện chân mình ở trong truyền thuyết đó sao?

    Dưới sự giựt giây của đám bạn, rốt cuộc Hagen Darth không chịu nổi nữa mà phát loa —

    〖 Loa 〗『 Copenhagen Darth 』: “Vô Tình, ngày vui của đồ đệ, tại sao ông không tới? Chúng tôi đã an bài một vị trí siêu đẹp cho ông rồi nha!”

    Đám game thủ hóng chuyện thấy Hagen Darth trực tiếp điểm danh Vô Tình, liền sôi nổi mà trầm trồ khen ngợi, kịch bản chính xác phải là như vậy!

    Giờ phút này Tần Dương đang làm nhiệm vụ giết quái trên đảo Tiên Nhân với A Tấn, trong lòng lại phiền muộn vì mâu thuẫn với cậu hôm nay, vừa thấy loa Hagen Darth phát, thật sự không muốn trả lời, thậm chí cái loa cùng pháo hoa trước đó cũng chỉ mang tính chất đối phó mà thôi.

    Cuối cùng vẫn là Hà Tấn lên tiếng nhắc nhở: “Này, cậu thực sự không đến xem một chút sao?”

    Thương Hỏa liếc mắt nhìn đối phương một cái: “Em hy vọng anh đi xem à?”

    Bản thân Hà Tấn cũng không rõ, rốt cuộc mình hy vọng hay không hy vọng, việc này cơ bản có liên quan gì tới cậu đâu, trước đây Thương Hỏa đã nói rồi, vấn đề nằm ở Lạc Hoa, nên Thương Hỏa không đi có lẽ cũng vì muốn tránh hiềm khích nhỉ? Thế nhưng bọn họ vốn là bạn… chẳng lẽ thực sự là tại mình?

    Sặc, Hà Tấn không muốn nghĩ nhiều, lắc đầu nói với Thương Hỏa: “Không, cậu không muốn đi thì không đi thôi, dù sao tôi cũng ở cùng với cậu.”

    Tần Dương bị một câu “tôi ở cùng cậu” kia làm cho vui vẻ, tâm tình cũng nhờ thế mà tốt hơn rất nhiều, thuận tay xoa xoa đầu tiểu shota A Tấn. Hành vi này không tính là ái muội, mà Hà Tấn dường như cũng hưởng thụ vài phần.

    Đúng lúc này, Hagen Darth lại không nhịn được mà phát loa —

    〖 Loa 〗『 Copenhagen Darth 』: “Vô Tình, off rồi sao?”

    Trong game, mặc dù không thêm bạn tốt cũng có thể tra được trạng thái của đối phương, nên khi Hagen Darth nói vậy cũng không phải đơn thuần hỏi Tần Dương off hay onl, tất cả mọi người đều nhìn ra được hắn đang khiêu khích — Ngay cả một câu cũng không chịu hồi đáp, thực dễ sợ mà!

    Năm giây sau, loa mới của Thương Hỏa đẩy trôi loa của Hagen.

    〖 Loa 〗『 Thương Hỏa 』: “Đang bận, có việc thì nói.”
    Khán giả hộc máu tập thể…

    〖 Thế giới 〗『 Tương Ái Tương sát 』: “Ngữ khí của đại thần quá được…”

    〖 Thế giới 〗『 Trụ Giai Ngân 』: “Trợn mắt há hốc miệng.jpg ”

    〖 Thế giới 〗『 A Nhã 』: “Có việc thì nói… thì nói… nói… nói… Được vkl!”

    〖 Thế giới 〗『 Kem Ốc Quế Giá Cao 』: “Ha ha ha ha~ Phỏng chừng bạn Darth bị chọc đến bùng nổ rồi!”

    〖 Thế giới 〗『 Thệ Thủy 』: “Cách nói chuyện của Vô Tình vẫn luôn cao lãnh như vậy, các bạn trẻ cũng hơi ngạc nhiên quá rồi. ╮(╯_╰)╭ ”

    〖 Thế giới 〗『 Bỉ Ngạn Quân 』: “A a a Thệ Thủy đại thần — A a a chụp ảnh chungggggg!!!”

    〖 Thế giới 〗『 Thư Di Nhã 』: “Đệt mợ! Đây là Thệ Thủy thật à? Vây xem!”

    〖 Thế giới 〗『 Cửu Tiên 』: “Thệ Thủy, thiếm là thụ đúng hơmmmmm? XD ”

    Hagen Darth thật sự bị chọc giận. Một tháng trước khi đang PK trực tuyến, Thương Hỏa Vô Tình nói một câu “vợ tôi đến” rồi trực tiếp ném cho hắn hai chữ “GG”, khiến hắn thành trò cười của khán giả, bây giờ một câu bâng quơ “có việc thì nói” của đối phương, lại một lần nữa đẩy hắn vào tình cảnh tựa như bị khinh miệt hoàn toàn. Mẹ nó chứ, tốt xấu gì hắn cũng là cao thủ hạng hai toàn server, Vô Tình có ý gì đây, khinh thường hắn hả?

    〖 Loa 〗『 Copenhagen Darth 』: “Lần trước vợ ông đến, trận PK của chúng ta còn chưa có hồi kết, hôm nay thừa dịp ngày lành tháng tốt, lại giao hữu một trận đi, OK?”

    〖 Thế giới 〗『 Cỏ Xanh Mềm Mại 』: “A a a ~ Rủ PK kìa ~~~ Quá cmn kích động nha!”

    〖 Thế giới 〗『 Bổn Vương Quá Đập Choai 』: “Lá gan của Hagen Darth thật lớn, chết thì phải nàm thao, đêm tân hôn đó nha, sẽ mất mặt lắm đấy.”

    〖 Thế giới 〗『 Sương Mờ Dưới Trăng Khuya 』: “Đúng vậy, chẳng phải Vô Tình là vua PK bách chiến bách thắng sao? Tên kia bị tức đến mụ đầu rồi hả?”

    〖 Thế giới 〗『 Huyền Ba Lý 』: “PK giao hữu thôi mà, chắc không biết chết đâu, hẳn là sẽ dừng tay đúng lúc chứ nhỉ?”

    〖 Thế giới 〗『 Chén Trà Hoa 』: “Ông xã ~ Ông xã ~ Mau mau ứng chiến! Ông xã ~ Ông xã ~ Mau mau ứng chiến!”

    〖 Loa 〗『 Thương Hỏa 』: “Ngày vui không nên để máu chảy đầu rơi, vì tình cảm vợ chồng của hai người, hôm khác đi.”

    Mọi người hộc máu lần thứ hai…

    Đại thần đừng đứng đắn như vậy được không, cũng không phải kết hôn thực sự cơ mà. Kỳ thực trong game có rất nhiều người kết hôn xong liền tổ chức PK giao hữu, chủ yếu nhằm khuấy động bầu không khí thôi…

    Mặc dù rất nhiều người vây xem bắt bóng bắt gió mà phỏng đoán, sở dĩ Vô Tình từ chối đối chiến không phải vì Lạc Hoa Y Y, nhưng cũng không ít người chơi lý trí nhìn thấy những lời này, liền hiểu Vô Tình căn bản là khinh thường đám người phe địch thủ, bọn họ cũng không hy vọng Vô Tình ứng chiến, nếu hắn thực sự đồng ý, ngược lại cũng không giống với tác phong của hắn thường ngày.

    Từ đầu đến cuối, Lạc Hoa Y Y chưa từng ra mặt, người chơi hóng náo nhiệt trên kênh thế giới thêm một lúc lâu, phát hiện không có gì hay ho xảy tới tiếp theo, cũng đành hành quân lặng lẽ.

    Mà Hagen Darth tức đến nội thương thì âm thầm phát thệ trong lòng, một ngày nào đó, hắn nhất định đem những sỉ nhục mình nhận được hôm nay nhân lên gấp bội rồi ném trả cho Thương Hỏa Vô Tình!

    Ngay khi hôn lễ của Kem Ly và Lạc Hoa Y Y sắp sửa hạ màn, khung thông báo của hệ thống đột nhiên xuất hiện một tin tức mới — Chúc mừng vợ chồng người chơi 『 Thương Hỏa 』, 『 A Tấn 』 đã kiến tạo thành công gia viên trong 『 Thần Ma 』, mở ra hệ thống nhà cửa và nông trại!

    Đúng rồi, hôm nay vừa đủ một tuần, gia viên của Thương Hỏa và A Tấn ở gần thác Ngâm Thủy đã được kiến thiết xong!

    Quần chúng nhân dân vừa mới mất dần hứng thú trong phút chốc lại căng mắt ra nhìn — Hệ thống gia viên? Cái méo gì thế vậy?

    Đám Thệ Thủy, Cửu Điện Hạ là những người đầu tiên gửi tin nhắn hỏi thăm, Thương Hỏa báo tọa độ cho bọn hắn, thế là một nhóm bạn bè trong game tụ tập đến vây xem. Vừa thấy mảnh đất phụ cận vườn trà trên Tiên giới bỗng mọc lên một cái biệt thự nho nhỏ, cả bọn giật mình kinh ngạc vô cùng!

    Cửu Điện Hạ: “Thế mà có thể xây nhà ở trong game? Vô Tình, mày quá trâu bò rồi đấy!”

    Thệ Thủy: “Xây hết bao nhiêu tiền vậy?”

    Thương Hỏa vừa giải thích qua loa về hệ thống gia viên cho bọn hắn, vừa chào mời cả bọn vào thăm nhà. Mấy người cảm khái ngập lòng, Dã Hạc còn nói: “Kỳ thực cũng không đắt, những người không mua nổi nhà ở ngoài đời hoàn toàn có thể vào game xây biệt thự, buổi tối tùy tiện tìm một cái nhà nghỉ re rẻ, đội mũ giáp, lên giường nằm, thế là có thể trực tiếp xuyên tới căn biệt thự cấp cao của mình rồi!”

    Cửu Điện Hạ: “Ý tưởng này của ông rất tuyệt!”

    Mọi người lên tới lầu hai, vừa định đẩy cửa một gian phòng ra xem thử, không ngờ trước mắt mỗi người lại hiện lên một dòng gợi ý: “Phòng này chỉ có vợ chồng chủ gia viên mới có thể vào.”

    Cửu Điện Hạ cười xấu xa: “Đậu má, còn có phòng vợ chồng?”

    Thương Hỏa: “Ừ, vợ chồng ở chung phòng có thể gia tăng độ thân mật.”

    Một đám đàn ông độc thân bày tỏ… bọn họ căn bản không biết “điểm thân mật” dùng làm cái khỉ gì? (=_=)

    Hà Tấn không có mặt mũi đón nhận ánh mắt đánh giá bọn hắn phóng lên người mình và Thương Hỏa, lặng lẽ chạy ra ngoài, cưỡi tọa kỵ đi xuống Hoàng thành ở Phàm giới mua đồ ăn. “Tân gia” không có gì chiêu đãi khách khứa, nên cậu xuống Phàm giới sắm sửa vài hộp thực phẩm mang về.

    Dã Hạc đi khắp nơi nhìn nhìn ngó ngó, hâm mộ nói: “Anh à, nơi này tuyệt quá, chúng ta cũng xây một cái đi!”

    Cửu Điện Hạ liếc mắt nhìn Dã Hạc: “Phải là vợ chồng mới xây được, hai người định kết hôn à?”

    Lúc này, Ly Lạc đã hóa thân thành gấu mèo, giương mắt nhìn chằm chằm vào Dã Hạc, rốt cuộc hỏi ra vấn đề mà mình ngày một nghi hoặc nhiều hơn: “Nhân yêu, rốt cuộc cậu là nam hay nữ vậy?”

    Dã Hạc: “…”

    Sau khi Hà Tấn trở về, thấy gấu mèo Ly Lạc đang điên cuồng lăn lộn trong sân nhà mình, mà Thệ Thủy và những người còn lại thì ngồi ở trên ghế mây dưới cây hoa đào tán dóc. Vừa vặn cậu nghe thấy hắn lẩm nhẩm một câu thơ: “Khách đi nơi nao chưa trở lại – Đứng dựa hàng rào đón gió thu(*).”

    (*) Nguyên văn: “Đa thiểu thiên nhai vị quy khách – Tẫn tá ly lạc khán thu phong”

    Hà Tấn mở tất cả mấy gói mứt quả, bún tiết vịt và bánh bao ra rồi đặt lên mặt bàn mời mọi người thưởng thức, vừa nghe bọn hắn tiếp tục nói chuyện, vừa nhìn kia đống đất bùn hình Ly Lạc nọ.

    Cửu Điện Hạ: “Nha, trong hai câu thơ này có tên con gấu mèo nhà anh.”

    Ly Lạc ngồi dậy nói: “Tên game của tôi chính là xuất phát từ hai câu thơ này mà.”

    Cửu Điện Hạ: “Không thể ngờ được chú mày còn rất có văn hóa nhé ~ ”

    Ly Lạc: “Tùy tiện nhìn thấy trong cuốn 《 Ba trăm bài thơ Đường 》 thôi, hê hê!”

    Cửu Điện Hạ: “…”

    Thệ Thủy tủm tỉm cười hỏi Ly Lạc: “Vậy em còn nhớ bài thơ này tên là gì không?”

    Ly Lạc: “Tên gì? Đã sớm quên.”

    Thệ Thủy rung đùi, đắc ý nói: “Tên là 《 Cúc hoa 》.”

    Mọi người: “…” Khụ, làm sủng vật của Thệ Thủy cũng thực đáng thương. (=_=)

    Hà Tấn đem hạt giống đậu đỏ và mầm măng thu được lúc trước ném vào trong đất, lại chọn ra một ít gạo để làm “Bánh trúc nhu hương”, bất tri bất giác Thương Hỏa bỗng xuất hiện sau lưng cậu, thấp giọng hỏi: “Em có thích căn nhà này không?”

    Hà Tấn gật gật đầu, nhưng nghĩ tới mục đích chính khi Thương Hỏa dẫn mình đi xây dựng cái gia viên này, bỗng dưng mặt lại đỏ bừng lên.

    Thương Hỏa trầm mặc một hồi, lại hỏi: “Có phải ngay cả ở chung phòng cũng không được?”

    Chương 70: Trận đấu tennis

    Câu hỏi của đối phương thiếu chút nữa khiến cho Hà Tấn sấp mặt cạp bùn, chung phòng cái gì chứ… Ôm hôn còn không được, nói chi là ở cùng phòng! Hơn nữa độ thân mật để làm nhiệm vụ vợ chồng ẩn đã đủ, Thương Hỏa chấp nhất với chuyện chung phòng như vậy làm chi! (=皿=)

    Sau khi nhận được sự phủ định của Hà Tấn, Thương Hỏa phẫn nộ mà xoay người rời đi. Hà Tấn đưa lưng về phía hắn ngồi xổm xuống xới đất, trong lòng cũng là một trận mất mát.

    Kỳ thực, cậu rất tò mò, rốt cuộc ‘ở chung phòng’ trong game là loại hoạt động gì, chẳng lẽ hai người thật sự phải rúc vào trong phòng làm cái chuyện kia? … Không, không đến mức mất dại như vậy đâu ha! (=////=)

    Thôi bỏ đi, mặc kệ có như thế nào thì cũng chẳng liên quan gì tới mình cả…

    Đêm đó dòng thông báo về ‘hệ thống gia viên’ lại khiến đám người chơi xôn xao bàn tán một lần nữa, sau khi tìm hiểu kĩ càng, không ít vợ chồng cũng với tình nhân ở trong game liền đi xây nhà. Tuy bọn họ vẫn chưa biết lợi ích cụ thể của hoạt động này, nhưng phần lớn đều tin tưởng chắc chắn có hiệu quả nhất định. Song, đối với đa số game thủ phổ thông mà nói, mua đất xây phòng vẫn tốn rất nhiều tiền, cho nên người mở được hệ thống gia viên, chung quy vẫn là rất ít.

    Mấy ngày kế tiếp, game tiến hành update và sửa bug, nghe nói trong vòng một tuần thử nghiệm, công ty game đã nhận được không ít phản hồi bug của người chơi, trong đó nhiều nhất là vấn đề rời game tạm thời để ‘giải quyết nỗi buồn’. Sau lần update này, cho dù người chơi có tháo mũ giáo ra thì nhân vật game cũng không đột nhiên biến mất, mà duy trì trạng thái mất hồn trong vòng mười phút. Nếu người chơi quay lại trong khoảng thời gian này, liền có thể tiếp tục các hoạt động dở dang của mình.

    Nhưng mà việc điều chỉnh ấy cũng có chỗ bất cập, bởi vì từ nay về sau, game thủ muốn out game cũng phải trải qua mười phút đồng hồ chờ đợi. Điều này làm cho không ít người bắt đầu lo lắng, sau khi mình cởi mũ rời mạng, nếu nhân vật đứng ở các điểm dã ngoại sẽ có khả năng gặp phải tình huống bất ngờ. Vì thế cho nên sau khi update game, mọi người buộc phải vào thành, hoặc chọn một chỗ bí mật rồi mới thoát game được.

    Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đối với Thương Hỏa và A Tấn, bọn họ có nhà của mình, từ khi hệ thống gia viên được mở ra, bọn hắn nó thêm một kỹ năng đặc biệt, đó là “Nhất niệm hồi gia”, sau khi về nhà không một ai có thể đả thương bọn hắn nữa.

    Chỉ có điều, mặc dù được rất nhiều người yêu thích và ngưỡng mộ, song Hà Tấn lại cảm thấy việc chơi game không còn vui như lúc trước.

    Cũng không biết Thương Hỏa đang giận lẫy, hay là tận lực giữ khoảng cách với Hà Tấn mà gần đây bọn hắn đặc biệt ít tương tác với nhau. Nhiều lần Hà Tấn online nhưng Thương Hỏa lại off, cho nên hiện giờ cậu lại chơi với Ly Lạc nhiều hơn.

    Vì thế, nhiệm vụ vợ chồng của hai người cũng bị chậm trễ, Hà Tấn không biến thành chồn bạc được, chỉ có thể ở nhà đào đất, gieo hạt, nấu cơm, thổi sáo… Trong khoảng thời gian này, kỹ năng sinh hoạt cùng với thổi sáo của cậu ngược lại lại tăng lên rất nhiều, nhưng cậu cảm thấy rất cô đơn, tình trạng hiện tại và những gì cậu muốn hoàn toàn không giống…

    Bây giờ, cậu và Thương Hỏa vừa không giống vợ chồng vừa chẳng giống những người bạn, trái lại, có chút cảm giác của cái gọi là ‘người quen xa lạ’ hơn.

    Có một buổi tối sau khi out game, Hà Tấn hiếm thấy mà chủ động nhắn cho Thương Hỏa một câu “Ngủ ngon”, song Thương Hỏa cũng không trả lời.

    Hà Tấn cảm thấy tê tái con tim, cũng chẳng biết mình mắc cái chứng gì, tự nhiên ăn không ngon ngủ không kỹ, cả ngày hồn bay phách lạc, ngay cả Hầu Đông Ngạn cũng phát hiện ra.
    Hôm đó, khi cùng xuống canteen ăn cơm, Hầu Đông Ngạn đột nhiên hỏi: “Tấn đại ca, gần đây mày sao vậy, cãi nhau với đại thần à? Thế đíu nào cứ như thất tình ấy?”

    Hà Tấn: “…”

    Bỗng chốc cậu ngây ngẩn cả người, thất tình? Mình thoạt nhìn giống như đang thất tình sao?

    Kỳ thực không cần phải xác nhận, nội tâm Hà Tấn cũng từng sinh ra loại “hình dung” tương tự như Hầu Đông Ngạn. Cậu bối rối mà suy nghĩ, chẳng lẽ trong vô thức mình đã yêu thích Thương Hỏa rồi sao?

    Đúng vậy, năm đó khi chia tay với Đông Huyên, cậu cũng không có cảm giác mất thăng bằng như rớt từ núi cao xuống mặt biển này đâu. Mặc dù khi nhìn thấy Đông Huyên khóc lóc mắng nhiếc, trong lòng cậu cũng cảm thấy vô cùng có lỗi, nhưng sau đó, cậu hoàn toàn không muốn cứu vãn quan hệ, ngược lại còn cảm giác như trút được gánh nặng. Cậu thấy Đông Huyên nói rất đúng, hai người không thích hợp ở bên nhau.

    Nhưng mà lúc này thì không như vậy, Hà Tấn luôn hối hận vì những lời đã nói với Thương Hỏa trước đây… Cậu cảm thấy khổ sở trước thái độ hiện tại của người nọ với mình, song cũng có một chút ương ngạnh không chịu xuống nước.

    Qua loa trả lời Hầu Đông Ngạn mấy câu cho có lệ, Hà Tấn lại nghe cậu ta hỏi: “Tại sao gần đây cũng không thấy Tần Dương nhỉ, chẳng phải lúc trước cậu ta thường xuyên rủ mày đi chạy bộ sao?”

    Hà Tấn: “Cuối tuần cậu ấy có trận đấu, ngày nào cũng phải luyện tập.”

    Hầu Đông Ngạn: “À, bao giờ đấu?”

    Hà Tấn: “Hình như là thứ bảy này.”

    Hầu Đông Ngạn: “Tao còn chưa thấy cậu ta chơi tennis bao giờ, đến lúc đó phải đi xem thử mới được, mày đi không?”

    Hà Tấn dùng thìa gẩy gẩy mấy hạt cơm trong bát, nhẹ nhàng “Ừm” một tiếng. Cậu có chút không xác định, gần đây thái độ của Tần Dương đối với cậu có chút lạnh lùng, cũng không biết có phải vì bận hay không. Nếu là trước kia, người kia nhất định sẽ nhiệt tình mời mình đến xem, nhưng hiện tại, hắn chỉ đáp lời khi Hà Tấn chủ động hỏi chuyện, còn đâu cái gì cũng không nói.

    … Sự thật về hai người kia…

    Trong đầu Hà Tấn đột nhiên nảy sinh một ý niệm — Nếu Tần Dương chính là Thương Hỏa, nếu bọn họ cùng là một người, vậy thì liệu cậu có lựa chọn nghe theo tiếng gọi của trái tim mình hay không? Hà Tấn bị suy nghĩ này làm cho hoảng sợ, bởi vì trong lòng cậu có một ý nguyện mãnh liệt dâng lên, triệt để thay thế cho câu trả lời — Cậu sẽ.

    Cậu muốn hẹn hò với Tần Dương…

    Liều lĩnh, bất chấp hậu quả, cứ phóng túng hết sức mình…

    Có lẽ kết cục nhất định là chia tay, hai thằng con trai, có buông thả thế nào đi nữa thì cũng không thể chơi đùa với nhau cả đời được, đến cuối cùng cũng sẽ lần lượt kết hôn. Nhưng cảm xúc của cậu với người kia là thật, và cậu muốn thử một lần…

    Tuy nhiên, đây chỉ là giả thiết, dù sao thì Tần Dương với Thương Hỏa cũng là hai người khác nhau. Hà Tấn luyến tiếc Thương Hỏa trong game, mặt khác, Tần Dương ngoài đời cũng chưa chắc đã thích cậu, đối phương chẳng qua là một đàn em khóa dưới nhiệt tình tốt bụng mà thôi.

    Hà Tấn chán nản bỏ miếng cơm đã nguội lạnh vào trong miệng, song chẳng cảm thấy một chút mùi vị nào.

    Trận tennis ngày thứ bảy là thi đấu hữu nghị của khu vực, Hoa đại gặp người hàng xóm Yên đại của mình, lợi thế sân nhà thuộc về Hoa đại. Tần Dương là tuyển thủ số 2 đại biểu cho Hoa đại tham gia thi đấu đơn nam mở đầu, cũng là trận đấu thứ ba toàn giải.

    Bởi vì ngày hôm đó không có tiết, mà còn ba tuần nữa mới đến thời điểm thi cuối kỳ, cho nên rất nhiều sinh viên đến cổ vũ. Khi Hà Tấn và Hầu Đông Ngạn tới sân bóng, phát hiện khu vực khán đài gần như đã hết chỗ ngồi, hoàn toàn trái ngược với cảnh tượng vắng lặng thường ngày!

    Đông Huyên thế mà cũng đến xem, cô tinh mắt nhìn thấy Hà Tấn trước, vẫy tay với bọn họ, lớn tiếng gọi: “Hà Tấn!”

    Ngồi cùng Đông Huyên là đám nữ sinh trong hội sinh viên, bao gồm cả Quách Hữu Lăng. Mấy cô gái này chiếm được vị trí tương đối tốt, vừa vặn còn hai chỗ trống, cho nên mới gọi bọn Hà Tấn qua ngồi.

    Vất vả lắm mới chen được đến nơi, Hà Tấn cùng Hầu Đông Ngạn vừa định ngồi xuống, vài thành viên trong tổ tennis trường liền ra sân, nhất thời hiện trường trở nên ồn ào náo nhiệt. Nhất là khi Tần Dương trong chiếc áo đồng phục màu lam quay đầu nhìn về phía khán đài, nam sinh thì huýt sáo, nữ sinh lập tức thét vang, quả là đinh tai nhức óc!

    Hà Tấn mắt cũng không chớp mà nhìn chằm chằm vào Tần Dương, đây là lần đầu cậu được chứng kiến mức độ hot của hắn…

    Cảm giác tầm mắt của Tần Dương đang quét về góc mình ngồi, Hà Tấn bỗng thấy căng thẳng không hiểu vì đâu. Song cậu lại nghĩ, mình đang chìm nghỉm giữa cả rừng người đông đúc, cho dù mắt đối phương có tốt đến đâu cũng khó có thể nhận ra. Thế nhưng, đúng vào lúc ấy, Tần Dương đột nhiên dừng đường nhìn ngay tại góc độ có thể nhắm về phía cậu!

    Xung quanh có không ít người bắt đầu ghé mắt về góc bên này, như thể dò xét xem hot boy No 1 vườn trường đang ngắm nhìn ai. Mà Hà Tấn thì gần như không thể ngăn nổi trái tim muốn vọt ra ngoài cổ họng, cậu vội vã cúi đầu, ngồi phịch xuống.

    … Nhiều người như vậy, hẳn là không phải cậu ấy đang nhìn mình đâu, đúng không?

    Nhưng mà, ngay trong nháy mắt đó, Hà Tấn bỗng có loại cảm giác bị đối phương “chiếu tướng”…

    Làm đà điểu trong chốc lát, thời điểm Hà Tấn ngẩng đầu lên một lần nữa, đã thấy Tần Dương quay đầu tiếp tục bước đi.

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online