Vẫn chờ người online – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 71: Bị thương ở cánh tay

    Mấy nữ sinh bên cạnh đang vì cái nhìn của Tần Dương mà trêu chọc lẫn nhau, chỉ riêng Quách Hữu Lăng đột nhiên thò đầu ra nhìn về phía Hà Tấn ngồi cách mình vài ghế: “Không phải Tần Dương nhìn anh Hà đấy chứ? Đàn anh này, anh đến xem trận đấu là vì Tần Dương có đúng không?”

    Mọi người đồng loạt cười vang, lúc trước Hà Tấn đã nghe Đông Huyên đề cập tới mấy câu chuyện đùa quái dị của đám nữ sinh này, biết các cô đang nói giỡn, nhưng vì trong lòng có quỷ, nên vừa nghe Quách Hữu Lăng nói thế chỉ cảm thấy xấu hổ không thôi. Cuối cùng, may nhờ thể chất đặc biệt, cậu mới giữ được vẻ mặt tỉnh bơ mà phản bác: “Không phải, anh nhàn rỗi nên mới tới đây xem.”

    Các nữ sinh thấy thái độ Hà Tấn nghiêm túc đường hoàng nên cũng không cười đùa nữa.

    Mà Đông Huyên ngồi ở cạnh bên lại cảm thấy có phần kỳ quặc, hôm trước khi đi uống cà phê, Hà Tấn còn thừa nhận quan hệ giữa mình với Tần Dương rất tốt, một khi như thế, việc đến xem trận đấu này cũng có gì là lạ đâu… Bỏ qua thắc mắc trong lòng, cô nhỏ giọng hỏi: “Ngày xưa, dù anh có nhàn rỗi cũng không đi xem mấy trận đấu thế này, sao nào, thật sự thay tính đổi nết rồi à?”

    Hà Tấn chỉ cười thay cho lời đáp trả, đúng vậy, sinh hoạt của cậu đã khác đi rất nhiều. Còn nhớ hồi khai giảng năm học không được bao lâu, cậu đã nhìn thấy Tần Dương lần đầu tiên, ngày đó hình như tổ tennis cũng có một trận đấu, Tần Dương và đội hữu của hắn vội vàng chạy ra sân bóng, lúc xuống lầu ký túc còn đụng rớt hộp cơm trong tay cậu… Chỉ có điều, khi ấy Hà Tấn cảm thấy, mấy cái hoạt động này chẳng liên quan gì tới mình, cuộc sống của cậu quả thực vừa mịt mù lại vừa mệt mỏi.

    Hiện giờ, cậu chơi vợ chồng với Thương Hỏa trong game, lại học đánh tennis với Tần Dương ở ngoài hiện thực, uống rượu, đi đêm, thậm chí nảy sinh tình cảm với người cùng giới… Vốn tưởng có thể tận tình buông thả một phen, nhưng biến cố lại bất ngờ xảy ra, khiến cậu chẳng biết làm sao cho phải.

    Đông Huyên mở bịch khoai tây chiên mời Hà Tấn, Hà Tấn xua tay từ chối, song Hầu Đông Ngạn bên cạnh lại mặt dày chìa tay, Đông Huyên lườm cậu ta một cái, vươn tay qua người Hà Tấn để đưa khoai tới chỗ đối phương.

    Hai tuyển thủ vào săn, bắt tay, và thế là trận đấu chính thức bắt đầu. Trong hai trận đánh đôi đầu tiên, trận thứ nhất có Triệu Hi Bách – bạn trai của Quách Hữu Lăng. Vì thế một đám nữ sinh bên cạnh bắt đầu reo hò cổ vũ, bầu không khí sôi nổi cuốn hút Hà Tấn, khiến cậu cũng bất giác hô lên hai tiếng “Cố lên”.

    Tổ tennis Yên đại không nổi tiếng bằng Hoa đại, nhưng năm nay đối phương cũng chiêu mộ được vài tân thủ rất có tiềm năng, hơn nữa bên Hoa đại, tổ trưởng Tưởng Bạch Giản có ý để tổ viên mới được tranh thủ cọ sát, nên trận đấu này cũng không tính là chênh lệch thực lực quá nhiều, hoàn toàn có thể xem như một khởi đầu tốt đẹp.

    Trận thứ nhất, Triệu Hi Bách đánh cặp với một nam sinh năm nhất, thắng 4/6 hiệp đầu nên cũng là thắng chung cuộc luôn. Trận thứ hai Hoa đại cử ra hai tuyển thủ mới, chống chọi với lão tướng đối phương, thực lực đương nhiên không sánh kịp, bù lại khí thế không tồi, tuy thua, nhưng vẫn có được vài đường bóng khá là phấn khích.

    Đánh đôi một thắng một thua, kế tiếp là đánh đơn, Tần Dương mở màn. Hắn vừa ra sân, hiện trường lại sôi trào lên một lần nữa, ngay cả đám nữ sinh đi theo cổ động của Yên đại cũng đều ôm mặt nhìn chằm chằm vào hắn, khiến cho các nữ sinh Hoa đại phải buồn cười.

    Tần Dương vừa đi khởi động làm nóng người, lúc này trực tiếp bước vào sân, không nhìn lên khán đài nữa mà chuyên chú quan sát đối thủ của mình.

    “Chương Tiêu!” Quách Hữu Lăng trước tiên là thốt lên tên của tuyển thủ phe đối lập, sau liền phổ cập giáo dục cho mọi người: “Hắn là tổ trưởng tổ tennis của Yên đại, là sinh viên năm ba…”

    Một nữ sinh khác cảm thán: “Bọn họ cũng hay thật đấy, thế mà cử đội trưởng ra đánh với Tần Dương!”

    Hà Tấn không hiểu lắm: “Làm sao? Hắn lợi hại lắm à?”

    Cậu nhìn về phía Chương Tiêu đang đứng ở bên kia tường lưới. Người nọ không cao hơn Tần Dương, ước chừng chưa tới một mét tám, thân thể cũng không thuộc dạng vạm vỡ, ngược lại còn khá là thanh tú. Thế nhưng Chương Tiêu vừa ra sân, các nữ sinh Yên đại lập tức hồi thần, múa túm bông cổ động đồng thời nhao nhao gọi tên hắn.

    Quách Hữu Lăng nói: “Em thấy Triệu Hi Bách bảo, trong Yên đại, hắn là người duy nhất có đủ thực lực để phân cao thấp với con át chủ bài của chúng ta, hình như tốc độ của hắn đặc biệt nhanh đấy… A đúng rồi, con át chủ bài của Hoa đại chính là Tần Dương nhaaaa!”

    Không giống những gì phim hoạt hình lột tả, trước khi bước vào trận đấu con át chủ bài của hai phe sẽ sỉ vả nhau bằng vài từ khó nghe kiểu như ‘rác rưởi’ này nọ, trong thực tế, người trên khán đài còn xôn xao bàn tán thì dưới kia trọng tài đã nhanh chóng giơ cờ, kế tiếp trận đấu lập tức bắt đầu.

    Người phát bóng là Tần Dương, hắn tung người giơ vợt đánh ra đường banh đầu tiên của trận cầu. Theo bóng lên lưới(*), ngay trong khoảnh khắc như điện xẹt hắn đã đánh bật lại cú bóng đánh trả của Chương Tiêu!

    (*) Theo bóng lên lưới (serve-and-volley): là một kiểu chơi mà trong đó tay vợt sau khi giao bóng xong sẽ lập tức chạy lên lưới với hy vọng sẽ đánh được cú đánh kế.

    Trọng tài: “15: 0!”

    Toàn sân bóng yên lặng khoảng hai giây đồng hồ, sau đó đột ngột vang lên một hồi tiếng hét chói tai, Hà Tấn nghe thấy một bạn học phía sau mình kêu lên: “Serve-and-volley! Phấn khích!” Tần Dương chính là áp chế đối phương ngay trong đợt công kích đầu tiên, Chương Tiêu có tốc độ, thế hưng hắn lại càng nhanh hơn.

    Tuyển thủ dưới sân không đợi người xem hò hét xong đã lần lượt trở về vị trí cũ, bắt đầu cú giao bóng thứ hai. Vẫn là chiêu thức cũ, nhưng lần này Chương Tiêu không mắc bẫy nữa, có điều Tần Dương cũng chẳng buông tha, lùi ra mép biên đánh một cú slice serve(*), tiếp tục thắng điểm!
    (*) slice serve: Một kiểu đánh bóng mà vợt đi cắt ngang qua bóng từ trái sang phải (đối với người chơi tay phải) và tạo nên xoáy ngang.

    Hai đường bóng thành công ghi điểm, bầu không khí trên khán đài lập tức dâng cao tới đỉnh điểm luôn.

    Triệu Hi Bách cầm một gói đồ uống thật to đi lên tìm bạn gái, một bên quan sát pha bóng chấn động trong sân, một bên lắc đầu cười, nói: “Ánh sáng của bọn anh đều bị mình nó hít hết cả rồi!”

    Các nữ sinh tiếp nhận đồ uống Triệu Hi Bách đưa tới, một trong số đó liền lên tiếng: “Anh đánh cũng rất tốt mà, cho anh một cái like.”

    Triệu Hi Bách thấy đã không còn ghế trống, liền trực tiếp ngồi xổm xuống bên cạnh mọi người, lộ ra vẻ mặt cực kỳ đau khổ: “Một người like thì làm sao mà đủ được em.”

    Quách Hữu Lăng nói: “Được rồi, bọn em mỗi người lần lượt like anh một cái nhé.”

    Triệu Hi Bách: “Nhiều like hơn nữa cũng không sánh bằng bộ dạng đẹp trai của người ta đâu!”

    Mọi người ha ha cười ra thành tiếng, Quách Hữu Lăng lại đột ngột chuyển đề tài: “Kỳ thực tổ trưởng Tưởng cũng rất nổi bật nha, hôm nay anh ấy có lên sàn không?”

    Triệu Hi Bách: “Nếu Tần Dương thắng, trận sau sẽ để một tổ viên mới ra quân thử sức xem sao, còn nếu nó không thắng anh Tưởng liền thân chinh ra trận.”

    Đông Huyên: “Còn có đổi người giữa chừng được hả?”

    Triệu Hi Bách: “Thi đấu giao hữu mà…”

    Trong lúc bọn họ nói chuyện, Tần Dương đã thắng 2/6 hiệp. Thời điểm đổi sân, mọi người nhìn thấy hắn đập tay với Chương Tiêu lúc đi thoáng qua nhau, hai người không giống đối thủ, ngược lại có vẻ giống bạn bè hơn. Quả nhiên có người không hiểu lên tiếng hỏi: “Ơ, bọn họ quen nhau à?”

    Triệu Hi Bách: “À ừ, hai người họ là bạn học thời trung học.”

    Đông Huyên: “Bọn họ học trường nào?”

    Triệu Hi Bách: “Hình như là trường song ngữ gì gì đó.”

    Đông Huyên: “Trường song ngữ Thuận Thành của thành phố A?”

    Triệu Hi Bách: “Đúng đúng đúng! Là nó đó!”

    Hầu Đông Ngạn chen miệng nói vào một câu: “Trường nào vậy, ở thành phố A tôi chỉ nghe nói đến Tứ Trung và Phụ Trung thôi.”

    Đông Huyên: “Đó là một trong những trường trung học tư thục tốt nhất thành phố A…”

    Có người cảm thán nói: “Quào, trung học tư thục! Học phí một năm hẳn là hơn mười vạn đi? Tần Dương thật sự là con nhà giàu nha!”

    Đám người Quách Hữu Lăng đã từng được Tần Dương mời một bữa cơm tại khu resorts hồ Khôn Danh im lặng nhìn nhau, bày tỏ, chuyện này bọn họ đã biết từ khuya rồi…

    Thanh âm bên tai từng bước trở nên xa xôi, Hà Tấn lại đặt lực chú ý lên người Tần Dương một lần nữa. Lúc này hắn và Chương Tiêu đã đánh xong bốn hiệp, anh đánh tôi đỡ, thực lực tương đương. Ban đầu Chương Tiêu có hơi yếu thế, song hiện tại đã đuổi kịp đối phương rồi.

    Hà Tấn vô cùng chăm chú mà quan sát Tần Dương, linh hồn giống như chuyển dời lên thân thể Chương Tiêu ở phía đối diện với người nọ. Mỗi lần thấy Tần Dương nhảy lên, vung vợt, đánh bóng cậu đều căng thẳng cực kỳ, dường như từng động tác của hắn đều tác động lên những sợi dây thần kinh yếu ớt trong đầu cậu.

    Cậu rất muốn người có thể đối mặt với Tần Dương là mình, người có thể chơi bóng với hắn cũng là mình, song cậu lại không có cái thực lực ấy. Hơn nữa, hắn có nhiều người thích như vậy, bên cạnh lại có lắm bạn bè như thế… mà vẻ lạnh lùng hoàn toàn đối lập với sự ôn nhu tựa như tri kỷ lúc đi mua vợt của đối phương mấy ngày gần đây, lại càng khiến Hà Tấn cảm thấy tự ti cùng buồn nản…

    Đúng lúc này, Chương Tiêu nghiêng người dùng tốc độ cực nhanh để đánh bóng, Hà Tấn vẫn luôn đặt mình vào vị thế của đối phương bất giác cảm thấy, với khoảng cách hiện tại rất có khả năng Tần Dương sẽ không đỡ được cú này. Nhưng thời điểm nhìn thấy người kia khẽ động cổ chân rồi nhanh chóng chạy qua, cậu liền lo lắng mà đứng bật lên!

    Quả nhiên, Tần Dương cố sức đuổi bóng, thân thể gần như bay theo một đường ngang. Dựa vào chiều cao cũng như độ dài của cánh tay hắn đỡ được đường bóng kia, song thân thể lại đập mạnh xuống đất, cánh tay gắt gao ma sát vào bề mặt cao su sần sùi. Toàn sân vang lên một mảnh tiếng hút khí.

    Trọng tài lập tức ra hiệu tạm dừng trận đấu, đi tới hỏi thăm tình huống của Tần Dương, theo sau còn có vài sinh viên thuộc đội hậu cần của tổ tennis Hoa đại. Hai người định đỡ hắn dậy, nhưng Tần Dương đã tự mình đứng lên, trên mặt không lộ ra quá nhiều đau đớn, chẳng qua là cánh tay chảy máu đầm đìa của hắn làm người khác chấn động không thôi.

    Sinh viên đội hậu cần nhanh chóng xịt thuốc khử trùng cho hắn, lại băng bó đơn giản một phen, mấy phút đồng hồ sau, trọng tài liền giơ cờ ý bảo trận đấu tiếp tục.

    Quách Hữu Lăng: “Trời ạ, hình như bị thương rất nặng, thật sự không sao à?”

    Triệu Hi Bách: “Chỉ là trầy da thôi…”

    Một người khác lên tiếng hỏi: “Nhưng mà cậu ấy bị thương ở cánh tay phải, sẽ ảnh hưởng đến phong độ đúng không?”

    Các nữ sinh đều không đành lòng nhìn nữa, chỉ biết che miệng mà đau xót trong lòng, tâm nói, thà rằng Tần Dương bỏ quyền thi đấu, chứ tuyệt không muốn hắn mang thương tích ra sân. Có điều Tần Dương sẽ không làm thế, Triệu Hi Bách cũng cười cười, nói: “Đành chịu thôi, Tần Dương là người có khát khao chiến thắng mạnh mẽ nhất mà anh từng thấy, trừ khi ngã đến hôn mê, nếu không tuyệt đối không bao giờ bỏ cuộc.”

    Hầu Đông Ngạn khen ngợi: “Đàn em Tần thật là chuẩn men!”

    Trong lúc xuất thần, Hà Tấn bị người kéo kéo ống tay áo mới nhớ ra mình phải ngồi xuống.

    Người kéo cậu là Đông Huyên. Kỳ thực từ lúc cậu ý thức được Tần Dương bị ngã mà đột ngột đứng lên, Đông Huyên đã phát hiện. Cô thấy rõ vẻ mặt lo lắng cùng ánh mắt khẩn trương và cả nắm tay xiết chặt tựa hồ chỉ hận không thể xông thẳng vào sân của đối phương.

    Hà Tấn thay đổi rồi. Cái thay đổi này không chỉ dừng ở chuyện bỏ công tác tại hội sinh viên hay là dành thời gian đi xem thi đấu, mà là ở một cái gì đó sâu thẳm bên trong. Kể từ khoảnh khắc Hà Tấn nói muốn ôm cô… cô đã lờ mờ cảm thấy được, chỉ là chưa thể nói rõ ràng, thế nhưng đến hiện tại cảm giác ấy lại càng thêm mãnh liệt.

    Nhất là ánh mắt Hà Tấn nhìn về phía Tần Dương lúc vừa rồi, vô cùng chuyên chú, vô cùng để tâm, thậm chí còn lộ ra một tia tình cảm khiến người nghi hoặc. Nói tóm lại, hoàn toàn không phải ánh mắt một nam sinh bình thường nên dùng để nhìn một nam sinh khác.

    Mặc dù Hà Tấn đã ngồi xuống, nhưng cái bộ dạng đứng ngồi không yên cùng với cặp lông mày luôn luôn nhíu chặt của đối phương, quả thực khiến Đông Huyên nảy sinh một liên tưởng quỷ dị: Hà Tấn sẽ không thật sự là… đồng tính luyến ái đấy chứ? (=_=)

    Mọi người lo lắng mà nhìn Tần Dương tiếp tục trận đấu, Chương Tiêu cũng không vì hắn bị thương mà nhẹ tay, thậm chí bọn họ còn đánh tới hiệp phụ, cuối cùng Tần Dương lấy thành tích 4/7 để dành chiến thắng chung cuộc.

    Sau khi trận đấu này kết thúc, Tần Dương và Chương Tiêu đứng trước lưới bắt tay nhau, Chương Tiêu tựa hồ còn hỏi thăm cánh tay của Tần Dương một chút, Tần Dương giơ tay để người nọ nhìn qua, cả hai cười cười nói nói, không khí hoàn toàn khác với kiểu giương cung bạt kiếm lúc ở trên sân.

    Thời điểm Tần Dương ra sân, lại ngẩng đầu nhìn lên khán đài một lần nữa, tầm mắt có chút giống như vô tình mà quét đến vị trí Hà Tấn đang ngồi. Hà Tấn không biết có phải người nọ nhìn mình hay không, nhưng lập tức đứng lên theo bản năng, chào hỏi mấy người bên cạnh rồi trực tiếp rời đi.

    Đông Huyên: “Sặc, vừa rồi Tần Dương nhìn… Hà Tấn?”

    Quách Hữu Lăng: “Nếu không phải nhìn anh ấy, vậy thì anh ấy rời đi để làm gì?”

    Chúng nữ sinh: “…”

    Hà Tấn muốn đi xem tình hình cánh tay của Tần Dương một chút. Bất kể xuất phát từ tình bạn bình thường, hay là sự quan tâm của một người bạn tốt… ân cần thăm hỏi vẫn là một việc nên làm.

    Từ khán đài muốn đến sân tennis phải đi vòng qua cổng sau, nhưng hiện tại đang có trận đấu, cho nên nếu không phải người có phận sự thì tuyệt đối không thể đi vào.

    Lúc Hà Tấn đi xuống, Tần Dương vừa vặn bước ra khỏi sân bóng, men theo tường lưới vòng ra phía khán đài.

    Mà lúc ấy, rất nhiều khán giả đã không còn tâm tư theo dõi trận đánh đơn kế tiếp, cho nên đều đổ dồn ánh mắt về phía Tần Dương. Hà Tấn không ngờ Tần Dương sẽ ra ngoài sớm, thế là hai người bất ngờ đụng mặt nhau ngay tại tường lưới bao sân.

    Hà Tấn sửng sốt trong giây lát, sau đó nhanh chóng hỏi: “Tay cậu có ổn không?”

    Tần Dương dừng chân, không đáp mà chỉ cười, bảo: “Cậu đã đến rồi.”

    Chương 72: Người để thích

    Một câu “Cậu đã đến rồi” của người kia khiến cho hốc mắt Hà Tấn có chút cay xè. Đột nhiên cậu cảm thấy mình rất ngốc, bởi vì Tần Dương bỗng nhiên xa cách, mà bản thân lại như hóa thân thành Lâm Đại Ngọc, cả ngày ngồi suy nghĩ miên man, đa sầu đa cảm. Trước đây cậu không phải như thế này đâu… Cho dù Tần Dương lạnh lùng một chút thì sao, hắn cũng rất bận, mình chủ động hơn chẳng phải là ổn rồi ư!

    Hà Tấn ngừng việc tự phỉ nhổ chính mình, tiến lên một bước, nói: “Đến phòng y tế trường không? Tốt nhất là bảo bác sĩ xử lý miệng vết thương một chút rồi mới băng bó lại một lượt đi.”

    Tần Dương quan sát biểu tình của Hà Tấn, thấy vẻ mặt người nọ hiển lộ một sự lo lắng thật chân thành, đột nhiên không còn giận cậu nữa. Cũng đúng, là hắn nghĩ sai ngay từ lúc ban đầu, là hắn hiểu lầm Hà Tấn là đồng tính luyến ái, cho nên mới có thể cảm thấy tất cả mọi chuyện đều thuận thuận lợi lợi.

    Nếu Hà Tấn là một thẳng nam, vậy thì sự thỏa hiệp cùng với hy sinh của đối phương cho mình cũng quá nhiều rồi. Bây giờ lại thấy người nọ lo lắng như thế, bỗng nhiên Tần Dương có cảm giác, có lẽ Hà Tấn không phải là một người quá mức lạnh lùng, chẳng qua cậu ấy không biết cách biểu đạt tình cảm của mình mà thôi.

    Nghĩ vậy, Tần Dương lại có được tự tin. Đúng, thẳng nam thì làm sao, chẳng phải hắn vốn dĩ cũng thẳng đấy à, kết quả cuối cùng, lại bị chính ảo tưởng của mình bẻ cho cong queo vặn vẹo. Cho dù Hà Tấn thẳng, hắn cũng nhất định thay đổi đối phương, hắn không tin trên đời này lại có trái tim nung không biết nóng!

    Đến phòng y tế trường, bác sĩ tháo lớp băng bó qua loa cũ ra, bởi vì máu đã khô cứng lại dính vào băng gạc nên khi xé bỏ Tần Dương đau đến trợn mắt nhe răng. Hà Tấn đứng ở một bên nhìn mà khó chịu, cầm lòng chẳng đặng đặt tay lên bả vai của hắn ta, hỏi: “Rất đau à?”

    Nếu Hà Tấn không có mặt ở đây, Tần Dương tuyệt đối sẽ không lộ ra vẻ mặt này, kỳ thực thời điểm mới ngã xuống hắn cũng chẳng hề nhíu mày dù là một chút. Song, hiện tại nhìn thấy bộ dáng đau lòng xót dạ của người kia, Tần Dương vui vẻ cực kỳ, vì thế cố tình diễn sâu một chút: “Đau.”

    Hà Tấn: “…”

    Người xử lý vết thương là một bác sĩ ngoại khoa chừng bốn mươi lăm tuổi, nghe Tần Dương than thở ông lập tức cười nhạo: “Lớn thế này rồi, đau có một chút mà cũng không chịu được!” Giương mắt liếc nhìn hắn một cái, bác sĩ lại nói: “Bộ dáng cậu rất được, nhưng đàn ông con trai phải mạnh mẽ, phải biết ngậm đắng nuốt cay mới được nhiều phụ nữ yêu thích, hiểu chưa?”

    Tần Dương: “…” ( ̄_ ̄||)

    Bác sĩ kiểm tra một lượt, xác định chỉ là trầy da chút xíu, không cần phải khâu vá gì, vì thế liền khử trùng cho Tần Dương một lần nữa, làm sạch rồi băng bó cẩn thận. Lúc này Tần Dương không hề ho he một tiếng, thấy vậy bác sĩ mới vừa lòng mà gật gật đầu, kê cho hắn chút thuốc hạ sốt phòng trừ, lại dặn: “Trước khi vết thương khép miệng đừng để cánh tay dính nước, ngày mai tới đây thay băng, nếu phục hồi tốt, ba bốn hôm liền đóng vẩy rồi.”

    Tần Dương lạnh nhạt đáp: “Ồ.”

    Thầy thuốc: “…”

    Ra khỏi phòng y tế trường, Tần Dương xem xét thời gian, phỏng chừng trận đấu cũng sắp chấm dứt, nên dứt khoát không trở lại sân tennis nữa.
    Hà Tấn chủ động đề nghị: “Hay là cậu về ký túc xá nghỉ ngơi trước đi, tôi mua cơm giúp cậu.”

    Tần Dương nghĩ nghĩ, mũ giáp game trong phòng còn chưa cất, mình về trước cũng là việc nên làm, vì vậy gật đầu: “Cậu mua cơm rồi mang đến ký túc xá của tôi nhé.” Nói xong hắn còn lấy thẻ trường của mình ra đưa cho Hà Tấn.

    “Không cần, tôi có rồi.” Hà Tấn xua tay, nhanh chóng xoay người đi tới canteen.

    Vừa vặn đang là giờ ăn cơm, đồ ăn trong nhà ăn lần lượt được bưng lên, Hà Tấn dùng vòng tay chụp lại menu rồi gửi cho Tần Dương, hỏi hắn muốn ăn cái gì.

    Tần Dương một hơi chọn ra sáu món, còn nói phải mua hai hộp cơm, khiến cho Hà Tấn chỉ định mua một hộp duy nhất nhịn không được nhắn tin giễu cợt: “Miệng cậu rộng ghê vậy đó.”

    Tần Dương trả lời: “Bị thương, ăn nhiều một chút để bồi bổ.”

    Hà Tấn không nhịn được mà phì cười.

    Trên đường trở về, vừa lúc cậu gặp được đám người mới xem thi đấu tennis xong. Hầu Đông Ngạn thấy Hà Tấn, nhanh chóng chạy tới hỏi thăm: “Ớ, sao chỉ có mình mày, mày không đi cùng Tần Dương à? Cậu ta đâu? Vết thương thế nào?”

    “Cậu ấy về ký túc xá trước, đã đi bác sĩ rồi, không việc gì,” Nói đoạn, Hà Tấn quơ quơ một túi đồ ăn lớn trong tay, “Tao giúp cậu ấy đi mua cơm.”

    Hầu Đông Ngạn ngửi được mùi thức ăn, bỗng chốc bụng đói kêu vang: “Ôi ôi không được, tao đến canteen ăn cơm đây, về nói chuyện sau nhé!”

    Hà Tấn nhanh chân bước lên lầu bốn, đến phòng 417, thấy cửa đang khép chặt thì trực tiếp mở ra, đi vào. Ngay sau đó cậu nghe thấy tiếng một người khác truyền ra từ trong phòng của Tần Dương.

    Hà Tấn gõ cửa, cánh cửa “két” một tiếng mà mở ra từ bên trong, một thanh niên mặc đồng phục tennis màu đỏ đậm tay cầm nắm cửa đứng ngay trước mặt Hà Tấn. Cậu biết người nọ, hắn chính là đối thủ vừa đánh bóng với Tần Dương – Chương Tiêu!

    “Hà Tấn?” Tần Dương thò mặt ra từ trong phòng, “Vào đi!”

    Hà Tấn khẽ gật đầu với Chương Tiêu. Chương Tiêu cũng cười đáp lại cậu rồi đóng cửa hỏi Tần Dương: “Bạn học của mày à?”

    Tần Dương “Ừ” một tiếng, thu dọn đồ đạc trên bàn học, bảo Hà Tấn tạm thời đặt hộp cơm lên mặt đất trước.

    Chương Tiêu mang theo vẻ mặt thèm nhỏ dãi mà đi vào rồi đặt mông ngồi xuống giường của Tần Dương, Hà Tấn thấy bạn người nọ ở đây thì ngại không muốn quấy rầy nên buông hộp thức ăn xuống dự định rời đi. Thế nhưng Tần Dương lập tức vươn tay giữ cậu lại, nói: “Không cần phải ngại, cậu ta sắp đi rồi, lát nữa cậu ăn cùng tôi nhé.”

    Hà Tấn: “…”

    Chương Tiêu nghe xong, cười mắng: “Mày nhé, hiếm khi tao mới đến Hoa đại một lần, mày không mời tao ăn cơm thì cũng thôi, bây giờ còn muốn đuổi tao đi nữa!”

    Tần Dương kéo ghế cho Hà Tấn, chỉ vào hộp thức ăn đã được bày trên mặt bàn, trêu chọc Chương Tiêu: “Cơm canteen, chẳng phải mày không bao giờ ăn đấy à?”

    Chương Tiêu khoát tay: “Được được, tao cho mày nợ, lần sau nhớ mời đấy!”

    Hà Tấn nghe bọn hắn nói chuyện về đám bạn thời trung học, cả trai lẫn gái, ai ở nơi nào, quậy phá ra sao, đổi người yêu đã bao nhiêu lần, lại đổi ô tô bao nhiêu chiếc… bỗng có cảm giác đang nghe chuyện ở một thế giới hoàn toàn khác biệt.

    Tuy Hoa đại có không ít sinh viên có thành tích ưu tú có thể xin được học bổng đi du học, nhưng đối với Hà Tấn mà nói, xuất ngoại vẫn là một thứ xa xôi vượt ngoài tầm tay, hoặc là nói, cho tới bây giờ cậu cũng chưa từng nghĩ đến loại chuyện này.

    Dù sau khi tốt nghiệp không về quê công tác thì Hà Tấn vẫn có thể chọn lựa tiếp tục học lên thạc sỹ, tiến sĩ ở tại nước nhà.

    Song, cũng giống như biết bao thanh niên trẻ tuổi, cậu tràn ngập hứng thú đối với thế giới nước ngoài…

    Cậu nghe đến nhập thần, cũng chậm rãi phát hiện ra, tầng lớp xã hội mà Chương Tiêu và Tần Dương thuộc về, hoàn toàn khác với đẳng cấp của bản thân mình.

    Nếu cái “trường tư thục” mà Đông Huyên nhắc tới ban nãy khiến cho Hà Tấn hình thành một khái niệm mơ hồ, vậy thì khi nghe được đoạn đối thoại của hai người trước mặt, cậu càng thêm khẳng định sự chênh lệch giữa mình với đối phương. Tần Dương sinh ra trong một gia đình giàu có, được hưởng một nền giáo dục hàng đầu mà người khác nỗ lực lắm mới có thể được hưởng, nhưng đối với bọn hắn mà nói, chẳng qua đấy cũng chỉ là một lựa chọn thích thì làm không thích thì thôi.

    Đúng lúc này, Chương Tiêu đột nhiên hỏi: “À tao bảo, lâu như vậy rồi mày vẫn đang chờ người mày thích hả?”

    Hà Tấn sửng sốt: “Tần Dương có người để thích à?” Kỳ thực, điều này Tần Dương đã sớm nói qua với cậu, nhưng lúc đó Hà Tấn chỉ nhớ hắn chưa yêu ai bao giờ chứ không lưu tâm tới vấn đề nào khác nữa. Tuy nhiên, tình huống hiện tại đã thay đổi, cậu nảy sinh tình cảm đặc biệt với Tần Dương, tất nhiên sẽ nhạy cảm trước những đề tài kiểu thế, huống hồ Chương Tiêu còn nói “vẫn đang chờ” … vậy là có ý gì?

    Chương Tiêu nhìn về phía Hà Tấn, đáp: “Đúng vậy, thích đã rất nhiều năm, hỏi đối phương là người như thế nào cậu ta cũng không đáp, nghe đâu là quen biết trong game…”

    Tần Dương đột nhiên bổ nhào tới bịt miệng Chương Tiêu: “Mày câm miệng cho tao!”

    Chương Tiêu cười cười, giãy dụa ra: “Cái thằng xử nam tồn đọng lâu năm này, mày còn thẹn thùng như vậy, nói cũng không cho người khác nói à!”

    Hà Tấn nhìn Tần Dương, lại nhìn Chương Tiêu, nghe Chương Tiêu nói Tần Dương thích người kia đã rất nhiều năm, tâm tình cậu nháy mắt tụt xuống đáy cốc, nhưng vừa thấy Chương Tiêu bảo “quen biết trong game”, Hà Tấn lại có chút hoài nghi… Nói chung là, tâm tư nhất thời loạn đến rối tinh rối mù!

    Chương 73: Một quyển sách kỹ năng

    Đang lúc náo loạn đột nhiên có người gõ cửa, mà đối phương cũng không chờ chủ phòng ra mở đã trực tiếp đẩy cửa bước vào, “Ồ, náo nhiệt thế?” Người tới là Tưởng Bạch Giản, hắn quét mắt một vòng, cuối cùng dừng tầm nhìn ở chỗ Tần Dương đang tóm người trên giường, cười nói, “Xem ra cú ngã cũng không ảnh hưởng tới chú mày cho lắm, vẫn còn sức để đánh người cơ đấy.”

    Chương Tiêu một cước đá văng Tần Dương, Tần Dương thấy Tưởng Bạch Giản mang vợt về cho mình thì nhanh tay nhận lấy rồi nói một câu cảm tạ.

    Tưởng Bạch Giản nhìn về phía Chương Tiêu, cười mà như không cười, nói: “Là cậu à, hôm nay các cậu đánh rất được.”

    “Chẳng phải cuối cùng vẫn thua các cậu đó sao, không vui gì hết.” Chương Tiêu đứng lên chào hỏi một phen.

    Tưởng Bạch Giản cười cười, lại nói: “Buổi tối tổ tennis có bữa liên hoan đấy, cùng đi luôn nhé, thoạt nhìn tinh thần cậu cũng không tồi đâu,” Nói tới đây, anh quay sang hất cằm với Tần Dương, “Đi không?”

    Tần Dương đẩy đẩy Chương Tiêu: “Em không đi, anh xách cậu ta đi đi, thay em mời khách.”

    Chương Tiêu cạn lời: “Này, liên hoan ăn mừng thắng lợi của Hoa đại bảo tao theo làm cái gì, hơn nữa tao có quen tổ trưởng tổ tennis của chúng mày đâu!”

    Tưởng Bạch Giản nhướng mày, liếc mắt nhìn Chương Tiêu: “Mấy năm trước cậu cũng đánh với tôi rất nhiều trận rồi, còn bảo không quen?”

    Tần Dương vỗ vai Chương Tiêu, dứt khoát đuổi hắn ra ngoài: “Đúng thế, với lại uống một chén thì quen ngay ấy mà!”

    Chương Tiêu: “Ơ này này, mày chờ một chút…”

    Tần Dương kiên quyết đuổi khách về: “Nói nữa cơm của tao cũng nguội luôn, đi mau đi.”

    Tưởng Bạch Giản đang định hỏi Hà Tấn có muốn cùng đi hay không, đã thấy Tần Dương thẳng tay đóng cửa. Bất đắc dĩ giơ tay sờ mũi, cuối cùng anh thức thời mang theo Chương Tiêu cùng rời đi. Nhất thời, phòng ký túc chỉ còn lại Tần Dương đang thở phào nhẹ nhõm cùng với Hà Tấn vẫn bị vây trong hỗn độn cực kỳ.

    Tần Dương mở hai hộp thức ăn ra, lần lượt bày lên mặt bàn, lại kéo ghế của mình lại, lên tiếng mời Hà Tấn: “Nào, cùng ăn đi.”

    Sáu hộp thức ăn và hai hộp cơm, hai người ăn cũng thoải mái, ban đầu Hà Tấn còn tưởng Tần Dương thật sự muốn bồi bổ, không ngờ người nọ là có ý định mời mình cùng ăn.

    Hà Tấn cầm hộp cơm lên, tách đôi đũa duy nhất còn sót lại, nếm thử, rồi đột nhiên hỏi: “Trước kia cậu cũng chơi game à? Game gì thế?”

    Tần Dương: “Một game online phổ thông thôi, Thiên Đao gì gì đó.”

    “À…” Trái tim Hà Tấn hoàn toàn trầm xuống, ngẫm lại, trên đời sao có thể có chuyện trùng hợp như vậy được. Nếu Tần Dương chính là Thương Hỏa, hắn cũng sẽ không biết cậu là “A Tấn”, dù gì thì hình tượng vừa vô dụng lại vừa thật thà của cậu ở trong game hoàn toàn không cách nào liên hệ với hiện thực, mặt khác ngay cả giọng nói cũng đã bị biến đổi rồi. Mà về cơ bản, Tần Dương hẳn không có lý do để giấu diếm mình chuyện chơi game, đúng không? Quen biết ngoài đời chẳng phải càng tiện chơi đùa cùng nhau hay sao chứ?

    Hiện tại, biết Tần Dương thích một người đã rất nhiều năm, thậm chí đến giờ vẫn đang chờ đợi, tất nhiên Hà Tấn không thể tự đa tình mà nghĩ người đó là mình, vì thế trong lòng không khỏi buồn rầu khó chịu hệt như thất tình thật vậy.

    Xem ra chỉ có thể làm bạn với Tần Dương… Đúng vậy, Hà Tấn, mi nghĩ ai cũng giống mi sao?

    Tần Dương thấy Hà Tấn lộ ra vẻ mặt bình thản không gợn sóng, cũng liền phỏng đoán tâm tư của đối phương, nghĩ tới hàm ý trong câu hỏi vừa rồi của cậu lại lo lắng có phải người nọ đã bắt đầu hoài nghi mình là Thương Hỏa hay không? Cũng khó trách lắm, giọng nói của mình và Thương Hỏa rất giống nhau, cùng thích một người trong game, còn chờ đợi rất nhiều năm nữa. Nếu đến nước này mà Hà Tấn vẫn không mảy may nghi ngờ thì Tần Dương cũng thực sự phải hoài nghi chỉ số thông minh của cậu.

    Thế nhưng bây giờ vẫn chưa phải lúc để nói trắng ra, nếu Hà Tấn biết mình là Thương Hỏa, hiển nhiên cậu ấy cũng biết mình là đồng tính luyến ái. Trong tình huống ấy, khẳng định người kia sẽ hành động giống trong game, giữ một khoảng cách nhất định với mình, vì thế cho nên mình vẫn tiếp tục phải nói dối!

    Ăn cơm xong, Hà Tấn im lặng giúp đối phương dọn bàn, sau lại nói: “Nếu không còn việc gì thì tôi xuống lầu đây, cậu nghỉ ngơi cho tốt, nhớ uống thuốc đầy đủ vào.”

    “Ấy, từ từ!” Tần Dương lại vươn tay giữ người một lần nữa, “Giúp tôi một việc đã.”

    Hà Tấn: “Việc gì?”
    “Chơi bóng ra đầy một thân mồ hôi, tôi còn chưa tắm rửa,” Tần Dương mở tủ lấy quần áo và khăn tắm ra, ở một góc độ khuất tầm nhìn của Hà Tấn mà nhét mũ giáp vào thật sâu bên trong, xong xuôi mới quay đầu, giơ cánh tay lên, “Bác sĩ nói tôi không thể chạm vào nước được.”

    “Cậu, cậu muốn tôi giúp cậu tắm hả?” Hà Tấn sửng sốt nhìn người nọ, nếu đang ở trong game, thế nào mặt cậu cũng phải đỏ ửng như một quả cà chua chín!

    Tần Dương: “Tôi phải giơ một tay lên cao, tự tắm sẽ không tiện, lát nữa cậu giúp tôi một chút, sau đó chờ đưa khăn tắm cho tôi. Tôi tắm nhanh lắm, ba đến năm phút đồng hồ thôi.”

    Hà Tấn chết trân tại chỗ, hoàn toàn không có cách nào từ chối yêu cầu của Tần Dương, hắn bị thương cánh tay phải, giơ một tay lên mà tắm rửa quả thật có hơi phiền phức.

    … Hơn nữa, người kia cũng không phải muốn mình hỗ trợ từ đầu tới đuôi, chỉ cần đi vào xát xát xà phòng một chút, hẳn là không vấn đề gì đi…

    Trong lúc Hà Tấn còn đang đấu tranh tư tưởng, Tần Dương đã tiến vào phòng tắm rồi, tựa hồ chuyện hắn vừa nói chỉ đơn giản như là “anh em tốt giúp nhau chút chuyện cỏn con” thôi.

    Cũng đúng, nếu đổi lại là Hầu Đông Ngạn bị thương tay rồi nhờ Hà Tấn chà lưng giúp, chắc chắn cậu sẽ không miên man suy nghĩ cái gì, chẳng qua người này thế nhưng lại là Tần Dương! Vừa nghĩ tới vóc dáng của đối phương cùng cảnh tượng lát nữa mình sẽ nhìn thấy, Hà Tấn bỗng cảm giác máu nóng đột ngột dồn thẳng tới đỉnh đầu…

    Hà Tấn đang chờ đợi trong lo lắng, bỗng bên kia cánh cửa khép hờ truyền ra tiếng gọi của Tần Dương, sau đó cậu bất chấp tất cả mà bước vào. Giữa một màn hơi nước mịt mù, Hà Tấn nhìn thấy tấm lưng trần trụi của người nọ. Cậu không dám hạ thấp tầm mắt xuống dưới, triệt để im lặng đón nhận bình sữa tắm Tần Dương vừa đưa qua, là một cái bình màu cam còn chưa mở nắp. Trong không khí tràn đầy hơi nước và hương vị nam tính tỏa ra từ thân thể người thanh niên trẻ tuổi trước mặt, đó là mùi hương thuộc về Tần Dương, phi thường mị hoặc lại mang theo khả năng khiến người khác phấn chấn tinh thần… Mùi hương ấy khiến cho cậu bỗng cảm thấy lâng lâng…

    Thứ tiếp theo mà cậu nhận được là bông tắm, trắng xóa mềm mại cực kỳ, ngay sau đó tay Hà Tấn liền phát run…

    “Được chưa?” Tần Dương bỗng thúc giục một câu, chất giọng trầm thấp gặp được hiệu quả vang âm cực tốt của phòng tắm kín mít trở nên gợi cảm dị thường.

    Hà Tấn choáng váng, đầu óc hoàn toàn không suy nghĩ được một điều gì. Cậu bóp sữa tắm, xoa xoa bọt biển, sau đó dùng động tác cứng ngắc mà chà xát lung tung trên lưng của Tần Dương, cảm nhận từng thớ cơ bắp rắn chắc của hắn ở bên dưới lớp bông tắm mong manh mềm mại…

    Tần Dương: “Xuống dưới chút nữa.”

    Hà Tấn: “…”

    Xong việc, Hà Tấn vội vã nhét bông tắm vào trong tay của Tần Dương, gấp gáp chạy vọt ra ngoài. Cậu đã quên lát nữa còn phải đưa khăn tắm cho đàn em nọ, cuống quýt nói một câu “Tôi đi trước”, rồi cứ thế tông cửa ra về.

    Tần Dương giơ một cánh tay, càng nghĩ càng cảm thấy biểu hiện vừa rồi của Hà Tấn rất là thú vị. Thử hỏi, nếu thẳng nam bình thường gặp phải tình huống tương tự, có bao nhiêu người sẽ trêu chọc đôi câu, ví như “Tần Dương, dáng người mày rất được” hoặc là dùng sức kỳ kỳ cọ cọ cho bầu không khí dịu đi. Thế nhưng, Hà Tấn cái gì cũng không nói, sau khi bước vào nhẹ nhàng chà chà vài cái tựa hồ cầm bút vẽ tranh, khiến bản thân rơi vào tình cảnh xấu hổ, mà cũng làm Tần Dương ngứa ngáy trong lòng… Hơn nữa, tên kia kỳ xong lại còn vội vã bỏ chạy đến mức ngay cả đầu cũng không dám ngoái lại! Đây là thẹn thùng đúng không?

    Ha ha, bây giờ mà nói Hà Tấn là một thẳng nam bẻ cũng không cong thì Tần Dương chẳng thèm tin đâu!

    “Á!” Vừa nghĩ đến chuyện vui, hắn bỗng thất thần, cánh tay theo đó mà bị xối ướt một mảnh lớn…

    Nửa giờ sau, Tần Dương lại xuất hiện trong phòng y tế trường.

    Bác sĩ tức giận nói: “Đã bảo cậu đừng để tay dính nước rồi mà!”

    Tần Dương đặt cánh tay lên mặt bàn: “Quên mất, gỡ ra băng lại là được rồi.”

    Bác sĩ: “…”

    Buổi tối, Hà Tấn mang theo tâm tình sa sút vào game, Thương Hỏa không online, cậu liền lang thang một mình không mục đích. Càng nghĩ càng cảm thấy mất mát, dục vọng bị Tần Dương khơi mào còn đang ăn mòn thân tâm cậu, cứ nghĩ đến đối tượng mà mình khó khăn lắm mới động tâm đã có người để thích, trong khi người thích mình trên game lại bị mình do dự đẩy ra xa… Bỗng nhiên Hà Tấn cảm thấy mình đặc biệt biết cách tự tìm đường chết!

    Thích người cùng giới thì cứ thích đi, cậu chấp nhận và không muốn trốn tránh nữa.

    Nhưng nếu cậu cũng thích Thương Hỏa, vậy thì vì sao phải để cái chướng ngại về “Internet” cùng “Hiện thực” bức ép bản thân cơ chứ?

    Nếu ngoài đời không cách nào thuận theo cảm xúc, hà cớ gì không thể buông thả ở trong game?

    Hà Tấn ngồi xổm ở mảnh đất trong sân nhà mình, nhìn mấy gốc đậu đỏ đã lớn thêm một ít, chẳng hiểu vì đâu lại nhớ tới Thương Hỏa, muốn ngồi chung tọa kỵ với đối phương, muốn rúc vào trong ngực hắn, được hắn ôm, hoặc được nghe hắn ôn nhu gọi mình là “A Tấn” …

    Đúng lúc ấy, bên tai vang lên một tiếng ‘đinh’, hệ thống thông báo, Thương Hỏa đã online!

    Áp chế trái tim đập bình bịch như trống nổi, Hà Tấn nhanh chóng đứng lên, đang định dùng “Hình bóng tương tùy” đi tìm Thương Hỏa thì liền phát hiện người ta đã dùng chính kỹ năng này để xuất hiện ngay trước mặt cậu.

    “Lại trồng trọt?” Thương Hỏa từ trên cao nhìn xuống, “Nào, nhiệm vụ vợ chồng còn thiếu mấy cửa nữa là xong, tối nay cùng làm đi.”

    Hà Tấn nhanh chóng triệu hồi Cùng kỳ Liệt diễm. Thương Hỏa dang cánh chuẩn bị bay lên, bỗng nghe người kia gọi: “Thương Hỏa…”

    Thương Hỏa: “Hửm?”

    Hà Tấn dán mắt vào con Cùng kỳ, nói: “Chúng ta cùng cưỡi tọa kỵ đi.”

    Thương Hỏa nhìn cậu hai giây, chậm rãi thu hồi đôi cánh. Hà Tấn nhanh chóng sải bước bước lên tọa kỵ, Thương Hỏa cũng trèo lên theo, đặt tay hờ hờ trên hông cậu. Lúc này đây, Hà Tấn không cảm thấy xấu hổ hay là khẩn trương nữa, cũng không nảy sinh suy nghĩ liêm sỉ rụng rơi hết như mọi lần.

    Tựa vào Thương Hỏa khiến cậu có cảm giác đặc biệt an toàn, trái tim vốn đang trống rỗng dường như cũng được lấp đầy, cả thân lẫn tâm đều ấm áp và thỏa mãn.

    Hà Tấn điều khiển Cùng kỳ nương theo dòng chảy của thác Ngâm Thủy mà bay thẳng xuống dưới. Điểm cuối của thác nước này chính là đảo Thái Phượng ở Phàm giới, hơi nước thấm vào thân thể cả hai người lại mang tới cảm giác thanh tân tươi mát.

    Bay trong chốc lát, Thương Hỏa đột nhiên ghé vào bên tai A Tấn, hỏi: “Sao vậy, nhớ anh à?”

    Hà Tấn: “…”

    Thương Hỏa không có được câu trả lời của Hà Tấn, song vẫn thoáng nở nụ cười, xiết chặt cánh tay đang ôm cậu một chút, tay còn lại thì nắm lấy dây cương ở trong tay của đối phương, kéo đầu Cùng kỳ điều chỉnh đường bay.

    Hà Tấn có hơi muốn khóc, giờ phút này, cậu chỉ cảm thấy Thương Hỏa thực sự hiểu mình.

    Thương Hỏa khẽ hôn lên vành tai người nọ, Hà Tấn chấp nhận hành động của đối phương. Theo một nụ hôn này, hai người dường như quay về trạng thái lúc trước, không làm mình làm mẩy, cũng không im lặng chiến tranh. Mà Thương Hỏa tựa hồ đã quên hết những hứa hẹn với A Tấn ngày hôm đó, ngoại trừ không bắt cậu gọi một tiếng ‘chồng’ ra thì tất cả đều giống hệt khi xưa.

    Nhiệm vụ vợ chồng ẩn đã tiến hành đến cửa thứ 78, những cửa cuối cùng đều là loại nhiệm vụ có nội dung, đặc biệt rườm rà, cái nào cũng phải mất đến cả tiếng đồng hồ mới xong. Mắt thấy chỉ còn ba cửa, hai người liền quyết tâm cố nốt, nếu có thể hoàn thành thì hoàn thành luôn trong đêm nay đi!

    Lăn lộn suốt ba tiếng từ tám rưỡi đến mười một rưỡi, cuối cùng hai người cũng xuất hiện trước mặt Chức Nữ một lần nữa, bàn giao nhiệm vụ thứ 81, ngay sau đó, đảo Thái Phượng đột nhiên đổ xuống một cơn mưa hoa hồng!

    Hà Tấn tiếp nhận phần thưởng cuối cùng của nhiệm vụ vợ chồng ẩn — Một quyển sách kỹ năng.

    Cái nhiệm vụ lằng nhằng rắc rối mất đến cả tháng mới hoàn thành, cuối cùng chỉ được một quyển kinh thư? Xỉu!

    Từ từ… Đây là sách gì, “Tống tử kinh”?

    Cùng lúc đó, khung thông báo của hệ thống cũng nổi lên một dòng tin mới — Chúc mừng vợ chồng người chơi 『 Thương Hỏa 』, 『 A Tấn 』 đã thông qua tám mươi mốt cửa khảo nghiệm, hoàn thành nhiệm vụ vợ chồng ẩn ở trên đảo Thái Phượng, dành được sách kỹ năng hiếm thấy – 《 Tống tử kinh 》!

    〖 Thế giới 〗『 Tam Tam 』: “Đại Thần và vợ lại mở được cái hệ thống mới gì à?”

    〖 Thế giới 〗『 Em Gái Bạch Tuộc 』: “Mỗi lần thấy thông cáo hiện lên tin tức về Thương Hỏa và A Tấn, mị đều hoài nghi có phải mình cùng đại thần đang chơi chung một cái game không! (=_=) ”

    〖 Thế giới 〗『 Ca Sĩ Và Mèo Con 』: “Đồng cảm với lầu trên + số chứng minh thư!”

    〖 Thế giới 〗『 Cơ To Sức Nhỏ 』: “Tò mò không biết có phải Tống tử kinh là sách dạy kỹ năng sinh bảo bảo hay không! (⊙o⊙)…”

    Hà Tấn đang cầm cuốn kỹ năng trên tay, đột nhiên dâng lên một loại dự cảm phi thường không tốt!

    Chương 74: Chỉ có một mình em

    Không chỉ Hà Tấn mà cả Thương Hỏa cũng nhận được phần thưởng — một “Hạt giống thần bí”, nhưng cái mầm mống này không được thông báo công khai cùng với 《 Tống tử kinh 》.

    Hai người ngơ ngác nhìn nhau, Thương Hỏa nhìn thấy dòng thông báo kia liền nảy sinh ý tưởng hệt như phỏng đoán của người chơi trên kênh thế giới, trong lòng vui vẻ cực kỳ, không dám trì hoãn, sợ Hà Tấn sẽ lại lùi bước cho nên nhanh chóng thúc giục: “Học kỹ năng đi.”

    Hà Tấn bị thúc giục đến mức bàn tay run lên bần bật, chầm chậm mở sách kỹ năng ra: “…”

    Hệ thống gợi ý: “Bạn đã lĩnh hội thành công kỹ năng sinh bảo bảo!”

    Kỹ… năng… sinh… bảo… bảo… Có thể nào…

    Hà Tấn triệt để hỗn độn trong gió lốc…

    Mặc dù Hà Tấn đã ‘xem’ sách, nhưng đây chẳng qua là động tác ‘học tập’ tiêu chuẩn mà thôi, kỳ thực cậu còn chưa thấy được cái quái gì thì đã nghe hệ thống thông báo mình lĩnh hội xong rồi. Tiếp đó cuốn sách kỹ năng liền biến mất, hoàn toàn biến mất, và Hà Tấn vẫn không biết cách sử dụng kỹ năng cụ thể như thế nào.

    … Từ từ, tại sao mình lại phải biết cơ chứứứứứứứ! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Cùng lúc đó, Thương Hỏa lại khẽ cong khóe miệng, bởi vì ngay trong nháy mắt Hà Tấn mở sách, trước mặt hắn liền hiện lên một dòng chữ — “Quá trình thụ thai: trước tiên đằng trai ăn Hạt giống thần bí vào, vợ chồng ở chung phòng một lần, bảy ngày sau lập tức có niềm vui bất ngờ.”

    Hà Tấn lén nhìn Thương Hỏa, chỉ thấy hắn nhét cái Hạt giống thần bí kia vào trong miệng…

    … Ớ, cái đó để ăn sao? Chẳng lẽ không phải đề trồng xuống đất à?

    Kế tiếp, Thương Hỏa quay sang nói với người bên cạnh: “Đi nào, chúng ta về nhà thôi.”

    Hà Tấn khẩn trương: “Về, về nhà? Làm gì?”

    Thương Hỏa khẽ niệm “Biến thân” biến Hà Tấn thành chồn bạc, không kịp đợi cậu gọi Cùng kỳ Liệt diễm ra đã tự mình ôm đối phương vào trong ngực dang cánh bay về Tiên giới. Chồn Tấn rúc đầu vào khuỷu tay Thương Hỏa, đột nhiên có chút hối hận vì hành vi ngầm chấp nhận phá bỏ ước định với Thương Hỏa vào hôm nay…

    Đến gia viên, Thương Hỏa cũng không buông Hà Tấn xuống, trực tiếp đi lên lầu hai, ôm cậu vào phòng ngủ vợ chồng, đặt đối phương lên cái giường lớn màu đỏ chói, nhanh chóng biến cậu trở lại hình người…

    Vừa rồi còn ở hình thái của con chồn nên cậu không lộ ra biểu tình gì đặc biệt, lúc này được biến lại hình người, mặt mũi Hà Tấn không khỏi đỏ bừng lên! Mắt thấy Thương Hỏa sắp sửa lại gần đây, Hà Tấn vội vã chống tay ngồi dậy, vừa hô to “Từ từ”, vừa hoảng sợ đến không biết phải làm sao… Thương Hỏa là thật sự muốn cùng cậu, động phòng, sinh bảo bảo?

    “Từ từ cái gì?” Thương Hỏa khẽ cười, vươn tay nắm lấy bờ vai của đối phương, đẩy người nằm xuống mặt giường.

    Hà Tấn cái khó ló cái khôn nói: “Hình tượng trong game của tôi bây giờ vẫn là trẻ vị thành niên, trò chơi này sẽ không biến thái đến mức… như vậy cũng có thể… chứ hả?”

    Thương Hỏa thế nhưng không nhào lên người cậu mà chỉ nằm xuống ngay bên cạnh, nghiêng người kéo đối phương vào trong ngực mình: “Vị thành niên chẳng qua chỉ là hình tượng em lựa chọn, nhưng thời điểm em mới đội mũ giáp lên, hệ thống đã kiểm tra tuổi thực của em rồi còn gì? Phải lấy cái đó làm chuẩn nha.”

    Hà Tấn đẩy đẩy hai cái, song Thương Hỏa vẫn ôm chặt như lúc trước: “Nhưng, nhưng tôi là nam!”

    Thương Hỏa cười cười: “Nam thì có làm sao, có phải bắt em mang thai sinh thật đâu, chỉ là một chương trình của game thôi, đừng có khẩn trương, vài ngày là ok rồi.”

    Hà Tấn kinh hãi hô lên: “Còn phải ‘vài ngày’!?”

    Thương Hỏa: “Anh cũng không rõ ràng lắm, đây là lần đầu tiên anh đi sinh con với người khác trong game mà.”

    Nghe được lời này, Hà Tấn liền cảm thấy mặt mình như bị thiêu cháy, cũng không biết trong đầu nghĩ đến cái gì lại bất giác thốt ra: “Ngoài hiện thực thì sao?”

    Thương Hỏa sửng sốt, phì cười: “Em để tâm à?”

    Hà Tấn: “…” Vì sao mình lại muốn hỏi cái vấn đề này cơ chứ! QAQ

    Thương Hỏa áp sát lại hôn lên môi cậu một cái: “Cũng chưa từng, hiện thực hay trò chơi, đều chỉ có một mình em.”
    Hà Tấn: “… …” Mặt mũi triệt để ném đi rồi! Orz…

    Bị ôm hôn trong chốc lát, hai người vẫn duy trì tư thế cứng ngắc như lúc đầu, Hà Tấn thở phào nhẹ nhõm một hơi, xem ra dù là động phòng cũng không thể làm ra mấy động tác khoa trương hơn được, trò chơi mất dại này vẫn còn biết điểm dừng.

    Nhưng mà, ngay giây tiếp theo, Hà Tấn liền cảm giác miệng mình bị một cái gì đó ấm ấm mềm mềm cạy mở!

    Là, là đầu lưỡi của Thương Hỏa đang… vươn sang đây…

    Hà Tấn như bị sét đánh, muốn tránh né theo bản năng lại đột nhiên cảm giác được một vật thể tròn tròn bị đầu lưỡi đối phương đẩy mạnh sang. Trong lúc cậu còn chưa kịp phản ứng, vật thể nọ liền trượt xuống cổ họng chui tọt vào bụng.

    Cái, cái gì vậy hả trời… QAQ

    Thương Hỏa buông A Tấn ra, như thể có thuật đọc tâm cười cười, đáp: “Hạt giống.”

    Hà Tấn đã triệt để cạn lời, một mực đem mặt chôn trong lòng Thương Hỏa, tất cả đầu óc tràn ngập một cái suy nghĩ mất thể diện như vầy – cậu, bị, thụ, tinh!

    Đậu má, lại còn là từ miệng… Trời ơi, hãy để con được chết điiiiiiii! (兀 A 兀)

    Tần Dương ôm lấy thiếu niên A Tấn, không có thêm bất cứ động tác đặc biệt thân mật nào.

    Kỳ thực, hôm nay sau khi online, thấy A Tấn bỗng nhiên thay đổi, Tần Dương vui sướng vô cùng. Hắn không dám hỏi nhiều, sợ Hà Tấn xấu hổ mà chạy mất, ngược lại, hắn muốn chầm chậm đánh tan chướng ngại tâm lý của đối phương.

    Đến được bước này, hẳn đã là sự nhượng bộ lớn nhất của Hà Tấn rồi, hắn không thể lại làm cho tình hình trở nên căng thẳng.

    Tần Dương hôn lên đỉnh đầu đối phương, ôm nhau cùng nằm một chỗ trong game như vậy khiến hắn cảm giác thực sự được kề bên Hà Tấn ở ngoài đời, xúc cảm mềm mại của chăn đệm phi thường chân thật, mà thân thể người trong ngực cũng ấm áp vô cùng…

    Thế nhưng từ game bước ra đời thực, chẳng biết sẽ có bao nhiêu khó khăn cần phải đối diện nữa, vấn đề không chỉ nằm ở bản thân Hà Tấn mà còn là gia đình của cậu… Song, hắn sẽ vượt qua từng thứ từng thứ một, hắn hy vọng người kia sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh mình.

    Tần Dương khẽ nhắm mắt lại, tạm thời gạt bỏ những phiền não trong đầu, chuyên tâm hưởng thụ thời khắc tốt đẹp này.

    Không biết qua bao lâu sau, Hà Tấn đột nhiên nhỏ giọng nhắc nhở: “Thương Hỏa, muộn rồi…”

    Đã hơn mười hai giờ, chẳng lẽ bọn họ thật sự muốn ôm nhau mà ngủ luôn ở trong game? Tuy nhiệm vụ ở chung phòng cần đủ một tiếng mới có thể gia tăng độ thân mật, nhưng việc này còn phải căn cứ vào tình hình thực tế nữa. (=_=)

    Thương Hỏa không trả lời, Hà Tấn ngẩng đầu, thấy hắn đang nhắm mắt, nhịn không được giơ tay đẩy đẩy lay lay vài cái, chỉ thấy trên người đối phương hiện lên một dòng gợi ý: “Đối tượng mục tiêu đã rơi vào trạng thái chờ.”

    … Trạng thái chờ? Hà Tấn ngẩn người, Thương Hỏa đây là đội nguyên mũ giáp ngủ gật hả?

    Mang theo băn khoăn đợi thêm mấy phút đồng hồ, thân thể Thương Hỏa liền biến mất, hệ thống hiện ra thông báo phu quân A Tấn đã offline rồi.

    Hà Tấn trợn mắt há hốc miệng… Thế mà cũng được hả!

    Im lặng trở mình, Hà Tấn nằm một mình trên chiếc giường đỏ chói, kỳ thực, từ sau khi gia viên được kiến thiết, đây là lần đầu tiên cậu bước vào căn phòng này.

    Hà Tấn ngẩng đầu nhìn thoáng xung quanh, chỉ thấy toàn bộ gian phòng đều được trang trí theo kiểu phòng tân hôn của người Trung Quốc, giường long phượng bằng gỗ lim, chăn ga đỏ thẫm, bàn tròn phủ khăn đỏ bên trên còn đặt táo, đậu phộng, long nhãn, hạt sen…

    Cả căn phòng màu đỏ chìm trong thứ ánh sáng lờ mờ, nguồn sáng duy nhất chính là hai cây nến hoa đỏ thẫm cắm ở trên giá nến!

    Trò chơi thiết kế phòng ngủ vợ chồng thành cái dạng này, là âm thầm dụ dỗ người chơi “động phòng hoa chúc hàng đêm” sao? 囧.

    Một lát sau, Hà Tấn cũng thấy buồn ngủ, vươn tay gạt cái chụp mắt lên, lập tức ý thức trở về hiện thực.

    Nằm trên giường ký túc, Hà Tấn nhớ lại lời Thương Hỏa vừa nói trong game — “Hiện thực hay là trò chơi, đều chỉ có một mình em”. Đầu óc bỗng chốc không khống chế được mà nóng lên, một cảm giác ngọt ngào nhanh chóng càn quét khắp thân tâm cậu.

    Ặc… Đàn ông sinh con là chuyện đáng để kiêu ngạo sao? Không được suy nghĩ miên man nữa! (=皿=)

    Đến nửa đêm, vòng tay thông minh của Hà Tấn liên tục run lên, cậu mơ mơ màng màng mà giơ tay xem thử, liền thấy là thông báo tin nhắn đến của ME.

    Thương Hỏa: “Thực xin lỗi, tối qua quá mệt mỏi, đội mũ giáp rồi ngủ mất…”

    Thương Hỏa: “Em đã ngủ chưa?”

    Thương Hỏa: “Bảo bối, ngủ ngon.”

    Nhìn thấy hai chữ “bảo bối”, con sâu ngủ trong đầu Hà Tấn bị nện một phát nằm ngay đơ, cậu nhanh chóng rụt tay vào trong chăn, tựa như sợ người khác phát hiện gian tình giữa mình và Thương Hỏa, hoàn toàn không dám nhắn tin trả lời.

    Một lần nữa đi vào giấc ngủ, Hà Tấn hồ đồ mà mơ một giấc mộng diễm kiều. Cậu mơ thấy Thương Hỏa, cũng thấy cả Tần Dương, sau lại không biết xảy ra chuyện gì, hình ảnh hai người bất chợt chồng khít lên nhau, mà Tần Dương còn nằm trên người cậu… Bọn họ làm cái loại chuyện kia, Hà Tấn thoải mái muốn chết, cho tới bây giờ cậu cũng chưa từng có được cảm giác dễ chịu đến như vậy… Cuối cùng Tần Dương cắn cắn vành tai cậu, lộ ra vẻ mặt động tình, nói: “A Tấn, sinh bảo bảo cho anh đi ~ ”

    Hà Tấn giật mình bừng tỉnh. Ngoài cửa sổ bầu trời đã sáng rồi, trong phòng, cậu vã đầy một thân mồ hôi nóng hổi!

    Từ từ, hình như thân thể có chỗ nào khó chịu, Hà Tấn mang theo sắc mặt cổ quái bước xuống giường, đi thẳng vào phòng tắm…

    Hầu Đông Ngạn vẫn còn làm ổ trên trường mơ mơ màng màng nghe được tiếng nước truyền ra từ phòng tắm, liếc mắt nhìn đồng hồ trên vòng tay thông minh, đã hơn tám giờ, cũng nên rời giường đi học thôi.

    Cậu ta chậm chạp mò tới trước cửa phòng tắm, thấy cửa bị khóa trái liền gọi: “Tấn đại ca, mày đang làm gì vậy?”

    Bên kia cánh cửa, Hà Tấn hoảng sợ, cái tay đang xoa nắn trong quần càng lúc càng nhanh, ngoài miệng thì vẫn tỏ ra trấn tĩnh đáp: “Tao tắm, mày chờ lát đi!”

    Sáng sớm mà tắm cái khỉ gì? Hầu Đông Ngạn nhíu mày, buồn bực nhìn sang cái giường loạn thành một đống của Hà Tấn… Sặc, không phải là tên kia đang abc xyz chứ? Nhưng Tấn đại ca thoạt nhìn rất giống một người thanh tâm quả dục, hẳn là không có khả năng đâu.

    Hầu Đông Ngạn ngáp một cái… Ừ đúng rồi, phải tin tưởng rằng Tấn đại ca là một người phi thường đứng đắn!

    Năm phút đồng hồ sau, Hà Tấn xong việc đi ra, Hầu Đông Ngạn bước vào, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy cái quần lót trắng treo trên mắc áo sau cánh cửa phòng…

    … Đứng đắn em gái màyyyyyyy! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Thẳng đến buổi trưa Hà Tấn vẫn không có tinh thần, tất cả đầu óc đều là cảnh tượng hoang đường của giấc mơ đêm qua, cậu xấu hổ đến mức chỉ hận không thể đào một cái hố rồi tự chôn sống mình!

    Lúc gần tan học, Hà Tấn nhận được tin nhắn của Tần Dương, hẹn cậu cùng đi ăn trưa. Hà Tấn âm thầm nhắc nhở bản thân, nếu Tần Dương đã có người trong lòng, mình tuyệt đối không có thể ôm ấp tâm tư với hắn nữa, nhất định phải duy trì quan hệ bạn bè bình thường, đúng vậy, bọn họ chỉ là bạn…

    Ổn định lại tâm tình, đáp ứng lời mời của đối phương, thế nhưng thời điểm vừa nhìn thấy Tần Dương, Hà Tấn lại nảy sinh một trận xấu hổ. Nếu để Tần Dương biết cậu có loại mộng tưởng như vậy với hắn, khẳng định hắn sẽ cảm thấy rất ghê tởm đi…

    “Cánh tay sao rồi?” Hà Tấn cúi đầu, tận lực chuyển rời lực chú ý của mình.

    “Vẫn phải băng bó, nhưng cậu yên tâm, đã không đau như lúc trước nữa rồi.” Tần Dương giơ tay, song chỗ băng bó lại bị ống tay áo che mất, hoàn toàn không nhìn thấy được.

    Hà Tấn hỏi: “Đi đâu ăn?”

    Tần Dương: “Tôi muốn ăn thịt bò bít tết, tới canteen số 3 nhé?”

    Canteen 3 là canteen đặc sắc nhất Hoa đại, giá cả cũng đắt hơn các canteen khác một chút, song lựa chọn lại không nhiều như canteen 2, cái chính là đồ ăn được làm tương đối tinh xảo, còn có những món Tây Âu, Nhật, Hàn, vân vân.

    Nếu Tần Dương đã muốn ăn, Hà Tấn liền chiều theo hắn, hai người đi bộ hơn mười lăm phút đồng hồ mới tới nơi.

    Đến chỗ chọn đồ ăn, Hà Tấn vừa định lấy thẻ trường ra liền bị Tần Dương cản lại: “Hôm qua cậu mời tôi rồi, hôm nay đến phiên tôi mời cậu.”

    “Tôi…” Vốn dĩ Hà Tấn định nói, chỗ đồ ăn hôm qua của cả hai người bọn họ chỉ đủ một suất cơm ở canteen mà thôi, vẫn nên ‘campuchia’ thì tốt hơn. Nhưng cậu vừa mở miệng, Tần Dương đã nắm lấy cổ tay cậu, dứt khoát kéo người ra phía đằng sau, ỷ vào vóc dáng cao, sức lực lớn, ngăn không cho đối phương tiến lên, còn quay đầu nhỏ giọng nói: “Nghe lời, tôi mời.”

    Nghe, nghe… lời…

    Đây, đây là giọng điệu nên dùng để nói chuyện với đàn anh sao? (=皿=)

    Tần Dương lôi kéo Hà Tấn trong chốc lát, đến khi đối phương không chống cự nữa mới buông ra. Hà Tấn vừa bực vừa tức, cứ như vậy bị cưỡng chế mời ăn cơm, hẳn là cậu cũng không vui. Là một nam sinh, lại còn là đàn anh khóa trên của người nọ, Hà Tấn cảm giác tôn nghiêm của mình triệt để bị đối phương phớt lờ.

    Chương 75: Đừng có vào đây

    Tần Dương nhận lấy thẻ chờ đồ ăn, kéo theo Hà Tấn đi tìm chỗ ngồi, lúc này mới phát hiện sắc mặt đối phương không được tốt.

    “Làm sao vậy? Không vui à?” Tần Dương hỏi.

    Hà Tấn âm thầm xoa xoa cổ tay bị nắm đến đau của mình ở dưới mặt bàn, muốn bảo Tần Dương về sau đừng động tay động chân với mình, nhưng lời ấy lại phi thường không có khí chất, cứ như đàn bà con gái vậy, nên cậu liền chuyển giọng: “Sau này đừng làm thế nữa, tôi không muốn thiếu nợ cậu đâu.”

    Tần Dương hơi sửng sốt, sau lại nở một nụ cười: “Cậu coi tôi như người ngoài thế sao?”

    Hà Tấn: “Không phải, nhưng mà cậu…”

    Tần Dương dứt khoát cắt lời: “Được được được, về sau sẽ không như vậy nữa, nhưng mà có một chuyện cậu phải nhớ kỹ nhé, Hà Tấn, tôi mời cậu ăn cơm là vì tôi thích thế, không cần phải cảm thấy mắc nợ tôi.”

    Hà Tấn: “…”

    Tần Dương thật sự không tức giận, hắn không nhỏ mọn đến vậy, mà có lẽ bản thân cũng ý thức được hành động ban nãy của mình khiến Hà Tấn cảm thấy khó xử, cho nên nhanh chóng nói mấy lời kia. Hơn nữa, sự tình phát sinh trong game tối hôm qua làm cho tâm tình Tần Dương phi thường xán lạn, do đó, nhìn vào bộ dáng bực bội của Hà Tấn ở trước mặt đây, hắn cũng cảm thấy đáng yêu, chỉ muốn ôm cậu vào lòng hôn cho một cái.

    … Nghe nói người mang thai sẽ trở nên xấu tính, xem ra đúng thật không sai!

    Khụ, tuy “mang thai” là chuyện ở trong game, thế nhưng Tần Dương chính là nhịn không được mà muốn lôi tâm tình vui sướng đến diệu kỳ này ra ngoài hiện thực, dù sao Hà Tấn cũng có biết hắn đang suy nghĩ cái gì đâu, ha ha.

    Thẻ chờ đồ ăn lóe sáng, Tần Dương nhanh chóng đi tới cửa gọi đồ để lấy thịt bò bít tết trở về, lại thấy bên cạnh có bán nước ô mai, không biết xuất phát từ tâm lý gì mà liền mua cho Hà Tấn một cốc.

    Thời điểm hắn bưng khay đồ ăn trở về, vẻ mặt của Hà Tấn đã dịu đi rất nhiều, kỳ thực đối diện với Tần Dương, cậu cũng cảm thấy rất là vô lực.

    Tiếp nhận nước ô mai Tần Dương đưa tới, Hà Tấn buồn bực hỏi: “Sao chỉ có một cốc vậy?”

    Tần Dương chỉ chỉ vào máy bán nước tự động cách đó không xa: “Tôi đi mua 7 Up.”

    Hà Tấn không nói gì, Tần Dương đúng là một tên nghiện 7 Up rất nặng mà!

    Buổi tối, chưa đến sáu giờ, Thương Hỏa liền gửi tin nhắn ME cho Hà Tấn: “Vợ à, mấy giờ em mới online?”

    Hà Tấn cảm thấy đau đầu, sau một loạt sự tình diễn ra vào tối hôm qua, cậu còn chưa biết nên đối mặt với Thương Hỏa như thế nào…

    “Anh không cần làm trực tuyến sao?” Hà Tấn trả lời.

    Thương Hỏa: “Sau khi phiên bản thực tế ảo được tung ra đã chuyển thành phát video thu sẵn, không cần đúng giờ lên sóng nữa, thỉnh thoảng trang web sẽ mời anh tới giải thích một chút thôi, cho nên thời gian tương đối tự do.”

    A Tấn: “Ồ… vậy tám giờ tôi onl.”

    Thương Hỏa: “Trễ như thế à…”

    A Tấn: “Sắp cuối kỳ rồi, muốn bớt chút thời gian bắt đầu ôn tập.”

    Thương Hỏa: “Cũng được.”

    Dù nói như thế, nhưng Hà Tấn cũng không ngăn được cảm giác nhớ mong Thương Hỏa, mắt thấy đã hơn bảy giờ, trong lòng liền ngứa ngáy không thôi. Bởi vì học không vào nên cậu dứt khoát gạt sách vở sang một bên, nghĩ trước cứ vào game xem thử, nếu Thương Hỏa không onl, sẽ lập tức out ra ôn tập tiếp.

    Đội mũ giáp đăng nhập vào game, Hà Tấn vừa mở mắt liền nhìn thấy Thương Hỏa đang nằm ngay bên cạnh mình!

    Đúng vậy, bọn họ vẫn đang trong phòng ngủ vợ chồng, Thương Hỏa chống tay lên đầu, chăm chú nhìn cậu: “Em đã đến rồi? Sớm hơn so với ước định.”

    Hà Tấn thiếu chút nữa thì phun ra một ngụm máu, nhanh chóng đứng dậy khỏi mặt giường, hoảng sợ nói: “Sao anh cũng ở đây?”

    Thương Hỏa vô cùng hưng trí mà quan sát bộ dạng thẹn thùng của người kia: “Em nói có khéo không, anh cũng vừa onl thôi, không ngờ chỉ trong chốc lát em đã xuất hiện rồi.”
    Hà Tấn đỏ mặt đi ra khỏi căn phòng, Thương Hỏa cũng đi theo đằng sau cậu. Thời điểm hai người ra khỏi ngưỡng cửa, bên tai liền vang lên thanh âm gợi ý của hệ thống game: “Động phòng thành công, đêm động phòng hoa chúc gia tăng 1000 điểm thân mật!”

    Hà Tấn run rẩy khóe miệng, thật sự là đêm động phòng? Quay đầu nhìn lại, ngay sau đó cậu phát hiện một mảnh đỏ chói trong phòng đã được đổi thành màu vàng ấm áp… Thì ra chỉ có một đêm như vậy thôi sao? 囧.

    Nhưng mà căn cứ vào cái thông báo kia, xem ra kể cả người chơi rời mạng cũng có thể được tính thời gian ở chung phòng, chẳng biết độ thân mật còn có tác dụng gì nữa không nhỉ…

    Sau khi xuống lầu, Hà Tấn ra sân trước xem xét khu vườn của mình, những hạt giống lúc trước cậu gieo lại lớn thêm không ít. Cậu thu hoạch đậu xanh và cây bông, sau đó gieo xuống một chút cao lương.

    Thương Hỏa nhắm mắt theo đuôi người nọ, Hà Tấn đang trong tình trạng rối loạn tâm tư, quay đầu không được tự nhiên hỏi: “Anh đi theo tôi làm gì?”

    Cứ như đây là lần đầu nhìn thấy đối phương, Thương Hỏa quét mắt nhìn A Tấn một lượt từ trên xuống dưới, cuối cùng dừng đường nhìn trên bụng cậu, cẩn thận thăm dò: “Em có thấy… cơ thể khác với mọi khi không?”

    Hà Tấn âm thầm phun máu trong lòng, thiếu chút nữa nội thương trầm trọng!

    “Không có!” Má nó, có thể có cảm giác khỉ gì! Cũng không phải mang thai thực sự! Tên này có thể đừng làm cậu nhớ lại những chuyện tối qua khôngggggggg!

    Thương Hỏa thấy người nọ đùng đùng nổi giận, sợ cậu thực sự phát hỏa, không dám đùa giỡn nữa, che miệng ho nhẹ một tiếng: “Giờ em muốn chơi cái gì? Anh chơi với em nhé.”

    “Hôm nay không luyện tập PK à?” Luyện tập một thời gian, kỹ thuật PK của Hà Tấn đã có rất nhiều tiến bộ, bây giờ đấu với Thương Hỏa cũng có thể đánh rụng hơn nửa thanh máu của đối phương!

    Thương Hỏa nhíu mày: “Trong khoảng thời gian này đừng PK nữa.”

    Hà Tấn: “…” (=皿=)

    Thương Hỏa: “Được rồi, được rồi, luyện một lát đi.”

    Tần Dương đã suy nghĩ chu toàn, lát nữa sẽ để Hà Tấn tùy tiện ngược sát mình… Vì thế hắn liền nhìn vào thiếu niên A Tấn niệm một câu “Biến thân”. Có điều, thân thể Hà Tấn hoàn toàn không phát sinh biến hóa, Tần Dương sửng sốt, đọc lại một lần, song Hà Tấn vẫn duy trì bộ dạng cũ!

    Hà Tấn cũng cảm giác có chút không bình thường: “Xảy ra chuyện gì thế?”

    Thương Hỏa bỏ lại một câu “Em chờ chút” rồi dang cánh bay tới đảo Thái Phượng tìm Chức Nữ nhờ cố vấn. Chức Nữ cho hắn biết đáp án – Trong bảy ngày mang thai, Linh tộc không thể biến thân, chỉ có thể duy trì hình thái con người.

    … Quả nhiên đã mang thai rồi!

    Thương Hỏa vừa mừng vừa lo, biết rõ đây chỉ là một cái game, nhưng vẫn vui mừng như một tên ngốc. Sau khi bay về nhà, hắn liền kích động mà ôm lấy A Tấn, hôn một cái, nói: “Ha ha, em có rồi.”

    Đầu óc Hà Tấn điên cuồng nổi sấm, trong nháy mắt liền triệt để… nội thương!

    Thân là một nam thanh niên trưởng thành, lại bảo cậu phải tiếp thu sự thật rằng mình đã ‘có’, đây là một cảm giác thốn đến mức nào nhaaaaa! TAT

    Vài ngày sau đó, Thương Hỏa thể hiện sự cưng chiều và bao dung lớn nhất mà một người chồng có thể dành cho vợ. Hắn dẫn A Tấn lên trời xuống đất ngắm cảnh khắp nơi, mua vô số pháo hoa phóng cho đối phương thưởng thức, thời điểm offline liền dùng ME nhắn tin chúc ngủ ngon và chào buổi sáng, thậm chí có lúc còn nhịn không được mở miệng hỏi địa chỉ của người kia, Hà Tấn hỏi hắn muốn làm gì, hắn nhanh nhảu đáp: “Anh muốn gửi cho em vài món ăn ngon.”

    A Tấn: “Anh thôi ngay!”

    … Hà Tấn cảm giác gần đây chỉ số thông minh của Thương Hỏa đã sắp sửa về không! (=_=)

    Cứ thế trải qua một tuần mang thai, ngày hôm đó Hà Tấn vừa online đã cảm thấy bụng mình không được thoải mái, song lại cho rằng chuyện này xuất phát từ cảm giác trong hiện thực, nên tạm thời thoát game đi toilet. Thế nhưng vừa cởi mũ giáp ra, cậu liền phát hiện cảm giác khó chịu vừa rồi đã hoàn toàn tan biến.

    Hà Tấn mang theo nghi vấn mà đăng nhập vào game một lần nữa, cảm giác tức bụng lại nảy sinh, trong lòng cậu lộp bộp một tiếng… Má ơi, không phải là sắp sinh rồi chứ!

    Hà Tấn đỏ mặt, hoàn toàn không biết phải làm sao, cắn răng nhẫn nhịn trong chốc lát, sau đó giống như được bản năng mách bảo mà liền chạy thẳng lên phòng ngủ vợ chồng, xoay chốt chặt cánh cửa lại!

    “A Tấn!” Nhận thấy biến hóa trên mặt Hà Tấn, Thương Hỏa vội vàng theo lên.

    “Đừng có vào đây!” Hà Tấn rống lớn một tiếng.

    Thương Hỏa: “…”

    Hà Tấn ngồi chồm hỗm trên giường, mặt mũi đỏ bừng mà nhìn chằm chằm vật thể mình vừa mới “phọt” ra, tròn tròn, trắng trắng… Đây là cái gì? Một quả trứng thật bự hả?

    Kỳ quái, cậu là chồn bạc, là động vật có vú, Tần Dương là người, cũng là động vật có vú, tại sao kết quả cả hai lại sinh ra trứng được?

    Quả trứng này đúng là do cậu “sinh” ra, Hà Tấn còn nhớ khi ấy cậu ngồi xổm xuống theo bản năng, dùng sức rặn một phát, cả người liền thoải mái, bụng cũng không còn căng tức nữa, quá trình sinh nở chẳng phải chính là như vậy hay sao… Oh No!!! Cả đời cậu cũng không muốn nhớ cái cảm thụ trong một nháy mắt vừa rồi!!! TAT

    Hà Tấn nhìn chằm chằm quả trứng trước mặt, tò mò vươn tay chọt chọt mấy cái… Mềm ghê!

    … Trứng vỏ mềm! QAQ

    “A Tấn! A Tấn! Em sao rồi?” Thương Hỏa đã không đợi nổi mà gào thét ở ngoài cửa, chẳng qua vì e ngại khí thế của Hà Tấn lúc quát “Đừng có vào đây” nên hắn mới không phá cửa xông lên. Nhưng là, hiện tại trong phòng một chút động tĩnh cũng đều không có, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Người nọ sinh rồi?

    Hai giây sau, chỉ nghe trong phòng truyền ra một câu rất khẽ: “Vào đi…”

    Thương Hỏa lập tức đẩy cửa xông lên, chỉ thấy A Tấn đang ngồi xếp bằng ở trên giường, thân thể vẫn mặc một bộ áo lông trắng muốt, trước mặt còn có một vật thể màu sắc tương tự hình… trứng?

    Thương Hỏa lập tức đi qua, quỳ một gối xuống bên giường, cẩn thận dò hỏi: “Đây là… bảo bảo?”

    Hà Tấn mặt không đổi sắc “Ừ” một tiếng, nhưng trong lòng cậu đã sắp 囧 mà chết đi rồi.

    Thương Hỏa khẩn trương đến mức không dám thở mạnh, đưa tay sờ sờ quả trứng, ấm ấm, mềm mềm, khi đặt tay lên còn có cảm giác vỏ trứng phập phồng như đang hô hấp…

    Hà Tấn nhìn nhìn Thương Hỏa, đột nhiên nghĩ tới một vấn đề, hiện tại Thương Hỏa không phải là người, hắn đã thành ma, Ma tộc có cánh… Là chim hả? Rốt cuộc thì đây là trứng chim? Hay là trứng ma? 囧.

    Thương Hỏa không rối rắm chuyện đẻ trứng hay đẻ con giống như Hà Tấn, bất kể quả trứng này là cái gì thì cũng là con của hắn và A Tấn. Hắn hạnh phúc sờ soạng trong chốc lát, sau đó định ôm quả trứng vào ngực theo bản năng.

    Ngay lúc Thương Hỏa ôm quả trứng lên, Hà Tấn khẽ động trong lòng, thiếu chút nữa đã rống lên rằng “Anh cẩn thận một chút”. Đây chính là trứng vỏ mềm đấy, ngộ nhỡ bị rơi, bị va chạm, bị xiết chặt, thương tổn đến bảo bảo thì làm sao…

    Từ từ, vì sao mình lại có loại suy nghĩ quái dị như thế này hả trời! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Hà Tấn cố nén xuống vô số rối rắm trong lòng, triệt để giữ im lặng, thấy Thương Hỏa ôn nhu hôn lên vỏ trứng, không hiểu sao lại rất muốn cười, nhưng cuối cùng vẫn không cười ra thành tiếng, ngược lại 囧 nói: “Làm sao bây giờ?”

    Thương Hỏa ôm quả trứng, ngẩn ngơ nói: “Không biết.”

    Hà Tấn tiếp tục 囧囧 hỏi: “Anh… muốn ấp trứng hả?”

    Bất kể trứng ma hay là trứng chim thì đều là trứng của Thương Hỏa, cậu chỉ phụ trách sinh ra thôi, đúng rồi, những vấn đề khác không cần xen vào nữa!

    Thương Hỏa: “…”

    A Tấn: “Nếu không trước mắt cứ đặt nó ở trong phòng, chúng ta tới chỗ Chức Nữ hỏi thăm một chút xem sao?”

    Thương Hỏa từ chối trong một cái chớp mắt: “Em đi hỏi đi, anh ở đây trấn thủ.”

    Hà Tấn: “…”

    Liếc mắt nhìn hai ‘cha con’ bọn hắn một cái, tuy bảo bảo chỉ là một quá trứng, nhưng Thương Hỏa dường như không hề muốn buông tay. Hà Tấn chẳng nói chẳng rằng mà đóng cửa đi xuống lầu, triệu hồi Cùng kỳ Liệt diễm bay về đảo Thái Phượng ở Phàm giới. Khi cậu hỏi Chức Nữ tại sao mình lại đẻ trứng, Chức Nữ đáp: “Câu hỏi hoàn toàn không có câu trả lời.”

    Hà Tấn: “…” Hự, thế mà lại không có đáp án! Đây là một bug trong game à? Hay là vì cậu chưa phát dục nên “trứng thụ tinh” sẽ thành ra như thế này?

    Không, cái này không khoa học! Cậu không phải con gái, cơ bản không tồn tại chức năng này, vấn đề chính là cái Hạt giống thần bí kia!

    Làm đôi vợ chồng đầu tiên sinh con ở trong game, Hà Tấn cảm giác con đường mình và Thương Hỏa phải đi thật lắm gập ghềnh.

    Thế nhưng, cứ rối rắm mấy chuyện này cũng chẳng có ý nghĩa, hiện tại điều cần hỏi chính là khi nào bảo bảo sẽ nở ra, và làm thế nào để nở ra.

    Lúc này, Chức Nữ cũng cho cậu một câu trả lời thỏa đáng – quả trứng kia thế mà phải dùng độ thân mật để nuôi!

    Sau khi có được đáp án, Hà Tấn nhanh chóng bay về gia viên.

    Chương 76: Viên bánh trôi to bự

    Lên lầu, Hà Tấn nhẹ tay nhẹ chân mà đẩy cửa ra, chỉ thấy Thương Hỏa đang ôm quả trứng nằm ở trên giường, lúc thì hôn nó, lúc lại ôn nhu gọi nó là “bảo bảo”, vẻ mặt si mê y hệt như trúng tà… Hà Tấn bị sét đánh đến toàn thân tê rần, trong lòng dấy lên một thứ cảm xúc vui vẻ quái dị đến không cách nào chịu nổi.

    “Hỏi được rồi, phải dùng độ thân mật để nuôi nấng, nhưng mỗi ngày chỉ có thể cho nó ăn 100 điểm, nghe nói nuôi đủ trứng sẽ nở ra.”

    Tiếp nhận thông tin Hà Tấn vừa cung cấp, Thương Hỏa nhanh chóng kéo cậu lại, cùng nhau phân chia đủ số điểm thân mật cần thiết để chuyển sang quả trứng.

    “Không có biến hóa gì.” Hà Tấn nhìn trái nhìn phải, lại thò tay chọt chọt chọt, ồ, hình như vỏ trứng lại mềm đi một ít… Nhìn nó thế này, thật giống một viên bánh trôi to bự nha. (=_=)

    Thương Hỏa cười, nói: “Đừng gấp, từ từ sẽ lớn.”

    Hai người lại ngây ngây ngốc ngốc tụm vào một chỗ quan sát hồi lâu, rốt cuộc Hà Tấn là người đầu tiên lên tiếng đánh vỡ cục diện ấm áp quỷ dị này: “Đừng nhìn nữa, có nhìn cả ngày hôm nay thì cũng sẽ không có biến hóa gì đâu.”

    Vừa lúc ấy đám người Cửu Điện Hạ tìm tới cửa, rủ hai người cùng đi đánh phó bản. Bởi vì vài ngày mang thai không thể biến thành chồn bạc nên đã lâu Hà Tấn không được PK cũng như chém quái, cảm giác toàn thân sắp thành sắt rỉ mất rồi: “Đi thôi, cùng đi chơi một lát.”

    Thương Hỏa cẩn thận dịch chuyển quả trứng ra giữa giường, lại đắp chăn lên cho nó, xác định nó sẽ không vô duyên vô cớ lăn xuống đất mới lưu luyến không rời mà cùng A Tấn đi chơi.

    Cửu Điện Hạ đang cùng mấy người còn lại chờ ở dưới lầu, thấy Thương Hỏa và A Tấn đi xuống, cười xấu xa hỏi: “Chậc chậc, ban ngày ban mặt còn rúc vào phòng ngủ vợ chồng… Làm cái gì thế vậy?”

    Hà Tấn đỏ mặt, không dám đem chuyện đẻ trứng nói cho bất cứ ai, còn sợ Thương Hỏa vô ý lộ ra nên liều mạng nháy mắt với hắn vài cái.

    Thương Hỏa không phát hiện, song cũng chỉ bâng quơ bảo với Cửu Điện Hạ rằng: “Bọn tao là vợ chồng, làm chuyện vợ chồng nên làm vốn là đạo lý hiển nhiên, nào có giống như mày, lượn lờ mấy cái Phiêu Hương viện chơi bời cùng đám NPC kỹ nữ đến mức thận hư.”

    Cửu Điện Hạ đỏ bừng mặt mũi, vội vã thanh minh: “Tao chỉ đi xem, làm méo gì mà khoa trương như mày chém gió, mày nghe ai nói bậy nói bạ vậy hả!”

    Thương Hỏa liếc nhìn Thệ Thủy một cái, Cửu Điện Hạ ủy khuất nói: “Anh Thủy, sao anh có thể nói em như vậy!”

    Thệ Thủy không để ý tới Cửu Điện Hạ, trực tiếp hỏi Thương Hỏa: “Nghe nói tuần trước chú mày và A Tấn hoàn thành nhiệm vụ vợ chồng thần bí, được thưởng một cuốn 《 Tống tử kinh 》, mấy ngày hôm nay cả hai đều không thấy bóng, chắc không phải là bận ‘tạo người’ đấy chứ?”

    Một câu vô cùng đơn giản, thế nhưng đã khiến đích ngắm biến thành quả bóng cao su đập trả về Thương Hỏa, mọi người lập tức bị dời lực chú ý, đồng loạt nhìn sang Hà Tấn đang đứng ở một bên —

    Cửu Điện Hạ: “Đệt, thật sao!?”

    Ly Lạc: “A Tấn, cậu muốn sinh chồn bảo bảo à? (⊙o⊙) ”

    Dã Hạc: “Tôi fuck, cái trò chơi này còn cho phép sinh con hả? ( ̄0 ̄|||) ”
    Nhàn Vân sờ sờ cằm, nhìn về phía Dã Hạc: “Hay là chúng ta cũng kết hôn đi?”

    “…” Hà Tấn nằm không cũng trúng đạn rốt cuộc hiểu được vì sao Thương Hỏa lại nói, trong bọn họ thì Thệ Thủy chính là kẻ có bản lĩnh làm chuyện xấu nhất!

    Sắp tới cuối kỳ, trong khoảng thời gian này Hà Tấn một bên chuẩn bị ôn thi, một bên cũng không quên online chăm sóc quả trứng của mình và Thương Hỏa. Nhờ sự nuôi dưỡng hàng ngày, quả trứng kia đã chầm chậm xuất hiện một vài biến hóa, từ một ‘viên bánh trôi’ thuần trắng ban đầu đã dần dần trở thành ‘viên bánh trôi thủy tinh’ nửa trong suốt — Đúng vậy, lớp vỏ màu trắng bên ngoài gần như đã có thể nhìn xuyên qua! Tuy nhiên, bên trong lại là một lớp sương mù màu đen, nên hai người bọn hắn vẫn không đoán được ‘nó’ thực sự là vật thể gì. Nói tóm lại, Hà Tấn càng nhìn càng cảm thấy nó giống viên bánh trôi nước nhồi vừng đen! (=_=)

    Mười ngày sau, màn sương đen bên trong quả dừng chậm rãi tan đi, Hà Tấn cùng Thương Hỏa rốt cuộc thấy rõ chân diện mục của bảo bảo!

    Nằm trong quả trứng là một đứa bé còn đang nhắm mắt, da trắng thịt mềm, nhưng trên đầu lại có hai cái sừng nhọn…

    Má ơi, vì sao nó lại có sừng! Đứa nhỏ này là ngưu ma vương chuyển thế ư?

    —-

    Đứa bé nắm chặt nắm tay, cuộn mình thành một cục tròn tròn, trên thân không có quần áo, nhưng bởi vì hai cẳng chân gấp lại che đi bộ phận trọng điểm nên không thể nhìn ra là nam hay nữ.

    Hà Tấn tò mò không biết bộ dáng sau lưng nó thế nào, nên liền đề nghị Thương Hỏa cùng nhấc nó lên, hoặc là xoay xoay chỉnh chỉnh lại vị trí một chút. Thế nhưng Thương Hỏa lại lộ ra vẻ mặt hung dữ như cọp mẹ bảo vệ con, nói: “Nghiêng đi nghiêng lại rồi đè vào mặt bảo bảo thì sao?”

    Hà Tấn cạn lời: “Vỏ trứng dày như vậy, lại còn mềm nữa, làm sao có thể đè vào được, anh không hiếu kỳ liệu lưng nó có cánh hay không à?”

    Thương Hỏa: “…”

    Được rồi, hắn có chút động tâm, đích thực rất tò mò, còn đặc biệt muốn cách một lớp vỏ trứng mà hôn vào mông bảo bảo!

    Hai người cẩn thận xoay xoay quả trứng ở trên mặt giường mềm mại, thế nhưng thời điểm nhìn lại liền trợn tròn con mắt vì ngạc nhiên, tiểu bảo bảo vẫn ngửa lên trên cứ như thể nổi trên mặt nước, bất kể xoay thế nào thì cũng không bị trở mình theo!

    Làm sao bây giờ? Một người ôm trứng lên cao? Một người khác ngồi xổm xuống dưới quan sát?

    Từ khi bị Thương Hỏa ôm lên một lần vào ngày được sinh ra cho đến nay, quả trứng kia vẫn chưa hề rời khỏi mặt giường.

    Thương Hỏa có vóc dáng cao lớn hơn, tất nhiên sẽ là người ôm trứng. Song, hắn dùng tay nâng lên rất nhiều lần, nhưng liên tục bị trượt vì vỏ trứng quá mềm và trơn, hắn còn ý đồ đem hai bàn tay luồn xuống tận sau lưng quả trứng, tuy nhiên vẫn là không được!

    “Vỏ trứng quá trơn, trọng lượng quá nặng, không ôm lên được.” Thương Hỏa cho ra kết luận.

    Hà Tấn thử hai lần cũng không thu hoạch được gì, xem ra tạm thời bọn hắn chỉ có thể nhìn chính diện bảo bảo thông qua lớp vỏ trứng gần như trong suốt mà thôi.

    Thấy Thương Hỏa ôn nhu nhìn tiểu bảo bảo đang say ngủ, Hà Tấn đề nghị: “Chúng ta đặt cho nó một cái tên đi.”

    Thương Hỏa: “Hửm?”

    Hà Tấn liếc mắt nhìn người kia: “Chung quy cũng không thể gọi nó là ‘bảo bảo’ mãi được.” Nếu chỉ có hai người bọn hắn với nhau, có gọi quái dị hơn thế nữa thì dần dần cũng thành thói quen, nhưng trước mặt người ngoài cứ một câu “bảo bảo” hai câu “bảo bảo”, Hà Tấn vẫn cảm thấy cực kỳ mất thể diện.

    Thương Hỏa sờ sờ lớp vỏ trứng mềm mại, cười nói: “Cũng tốt, tùy em.” Tần Dương phát hiện, Hà Tấn dần dần thay đổi, từ thái độ kháng cự cùng mất tự nhiên lúc ban đầu nay đã bất tri bất giác dung nhập vào “cảnh tượng gia đình” ấm áp êm đềm…

    A Tấn: “Gọi Thang Viên(*) có được không?”

    (*) Thang viên = Bánh trôi

    Thương Hỏa: “Thang viên?” (=_=)

    A Tấn sờ mũi: “Anh không thấy nó rất giống một viên bánh trôi sao? Tròn tròn dẹp dẹp, trôi nổi trong bát nước gừng.”

    Thương Hỏa: “…”

    Được rồi, nghe Hà Tấn nói thế, hắn cũng cảm thấy đúng là rất giống! Tóm lại là, Tần Dương cũng không quan tâm đặt tên như thế nào, chỉ cần Hà Tấn thích là được.

    Thương Hỏa gật gật đầu: “Vậy gọi là Thang Viên đi.”

    Đối với những sinh viên bình thường vẫn luôn đi học nghiêm túc, cuối kỳ lại ôn tập tử tế mà nói, thi cử tương đối dễ dàng và thoải mái, bởi vì bọn họ không cần lên lớp, một ngày chỉ thi có một môn, toàn bộ thời gian còn lại có thể tự do sử dụng. Đó cũng là lý do, Hà Tấn thường xuyên lên game xem xét tình hình của Thang Viên, quan sát nó có biến hóa gì mới hay không. Mỗi ngày trôi qua, lớp vỏ bao bọc xung quanh Thang Viên chẳng những càng thêm trong suốt mà còn mỏng dần đi nữa, cậu và Thương Hỏa phỏng đoán, thời điểm tầng vỏ trứng này hoàn toàn biến mất cũng là lúc Thang Viên mở mắt chào đời.

    Kỳ thi đi vào giai đoạn kết thúc, sinh viên năm nhất và năm hai thi xong trước nên bắt đầu lục tục nghỉ hết kỳ. Ngày hôm đó Tần Dương gọi điện thoại cho Hà Tấn, hỏi thăm khi nào thì người nọ về quê.

    “Ngày mai tôi thi môn cuối cùng, có khả năng ở lại trường học hai ngày để thu dọn đồ đạc, sáng ngày thứ ba sẽ đi mua vé tàu điện, cậu thì sao?”

    Tần Dương: “Tôi thi xong rồi, muốn mời cậu đi ăn một bữa trước khi cậu về quê, có thời gian không?”

    “Được,” Hà Tấn nghĩ nghĩ, trong khoảng thời gian gần đây, tối nào cậu cũng lên game chơi với Thương Hỏa, cho nên hẹn Tần Dương vào ban ngày xem ra tương đối thích hợp hơn, “Trưa ngày mốt được không?”

    Tần Dương: “Ok, quyết định như vậy nhé!”

    Vào chiều hôm sau, khi ra khỏi phòng thi, Hà Tấn vừa mở vòng tay thông minh thì liền nhìn thấy một cái tin nhắn ME do Thương Hỏa gửi tới: “Bảo bảo mở mắt rồi!”

    Hà Tấn gần như lập tức vắt chân chạy vội về ký túc xá, không kịp thở lấy hơi đã nhanh chóng đội mũ giáp lên.

    Nơi cậu xuất hiện sau khi online vẫn là phòng ngủ vợ chồng, mấy ngày hôm nay, thời điểm Thương Hỏa và A Tấn rời mạng đều mò về đây, ngồi xổm bên cạnh Thang Viên để canh chừng. Hiện tại, lớp vỏ bao bọc xung quanh nó chỉ còn lại một tầng màng rất mong manh, nhưng hai người cũng không dám tùy tiện ôm lên hoặc chạm vào.

    Chương 77: Bảo bảo ác ma

    Thương Hỏa đang ngồi ở bên giường, vừa thấy Hà Tấn xuất hiện liền chỉ vào bảo bảo nói: “Xem này!”

    Thang Viên nhắm mắt, đầu liên tục húc húc lên như muốn xuyên thủng tầng vỏ trứng mỏng manh kia. Hai người bọn hắn đều quên đây chỉ là một đứa bé trong game, thật cẩn thận chụm đầu vào cùng một chỗ, hệt như đôi chồng chồng mới được làm cha lần đầu, khẩn trương lo lắng không thôi.

    A Tấn: “Nó vẫn luôn không ra được sao? Như vậy bao lâu rồi?”

    Thương Hỏa: “Sắp một tiếng, em không tới, anh cũng không dám động vào.”

    Hà Tấn lớn mật vươn tay khều khều lớp màng mỏng tang bên ngoài, muốn giúp đứa nhỏ bên trong một chút, kết quả ngón tay cậu vừa mới đụng tới, tầng màng kia liền biến thành một bộ quần áo trắng muốt bao bọc thân thể vốn trần trụi của Thang Viên!

    Trong lúc cả hai còn đang giật mình, Thang Viên đột nhiên mở mắt!

    Hà Tấn sợ hãi nhảy dựng lên, Thương Hỏa cũng nín thở nhìn chằm chằm tiểu Thang Viên bất ngờ tỉnh dậy. Đôi con ngươi màu đỏ trong như bảo thạch ẩn ẩn hiện hiện dưới hàng mi chớp chớp không ngừng, Thang Viên vươn đầu đụng đụng vào bàn tay còn chưa kịp rút về của Hà Tấn theo bản năng. Xúc cảm từ mái tóc đen ngắn ngủ của nó hệt như lông chim, trong nháy mắt, tâm tư Hà Tấn mềm nhũn, căng khóe miệng mà cười ngốc không ngừng.

    Mà Thương Hỏa cũng y như vậy, nhìn vào biểu tình hiện tại, căn bản không ai có thể liên tưởng được tới bộ dạng đại thần cao ngạo lãnh tĩnh của hắn thường ngày!

    Bảo bảo vừa thức tỉnh chỉ nhỏ bằng nửa em bé nhân loại, nhìn na ná một tiểu sủng vật. Lúc này, nó đang bắt đầu ngọ ngậy, hết nhìn A Tấn lại ngó sang Thương Hỏa, hai mắt thật to gần như chiếm hết nửa khuôn mặt, nếu bỏ qua hai cái sừng ở trên đỉnh đầu, bộ dạng nó quả thực tựa như một con búp bê SD(*) vừa xinh đẹp lại vừa tinh xảo.

    (*) Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa:v

    BB

    Tiểu bảo bảo xoay người, A Tấn và Thương Hỏa vừa kinh ngạc vừa vui mừng khi phát hiện ra, sau lưng nó thế mà có một đôi cánh nho nhỏ màu đen!

    … A? Nhúm lông thò ra chỗ cái mông trắng trắng mịn mịn kia là cái gì? Còn có đuôi di truyền từ loài chồn sao? (=口=)

    Cứ như biết được Thương Hỏa và A Tấn đang nhìn vào chỗ nào, Thang Viên lúc lắc cái đuôi, Thương Hỏa phì cười, dang hai cánh tay về phía giường, nói với nó: “Thang Viên, lại đây.”

    Thang Viên nhìn nhìn Thương Hỏa, sau đó vẫy vẫy đôi cánh nhỏ, bay lên không trung, chỉ mất nửa giây đã bay tới khoảng không phía trên lòng bàn tay Thương Hỏa, từ từ đáp xuống.

    Thương Hỏa & A Tấn: (⊙o⊙)!

    Cặp chồng chồng nọ giống như tìm được món đồ chơi thú vị nhất trên đời, chỉ huy Thang Viên bay tới bay lui một lúc.

    A Tấn: “Nó thực ngoan!”

    Nghe Hà Tấn khen, Thang Viên lại lắc lắc cái đuôi, còn chủ động bay đến bên tay A Tấn dùng đầu cọ cọ cậu, chẳng qua không nói một lời nào, Hà Tấn hiếu kỳ: “Nó có thể hiểu lời nói của chúng ta sao?”

    Thương Hỏa: “Có thể là nhận dạng được thanh âm.”

    Hà Tấn nghĩ nghĩ lại nghi hoặc nói: “Thang Viên rốt cuộc là cái gì, NPC à?”

    Thương Hỏa: “Hẳn là một loại hình thuộc hệ thống sủng vật.”

    Bất kể là sủng vật hay NPC thì cũng đều có thuộc tính, hai người phóng tầm mắt lên đầu Thang Viên, ngay lập tức khoảng không hiện ra một khung thông tin nhân vật gần như là trong suốt —

    『 Con của Thương Hỏa và A Tấn 』

    Tên: Thang Viên

    Chủng tộc: Bảo bảo Ma tộc

    Số tuổi: 1 tuổi
    Giá trị sinh mệnh: 100000

    Thuộc tính: bảo bảo công kích cường lực, có thể thay thế sủng vật xuất chiến với cha mẹ hoặc một trong hai người

    Cái tên “Thang Viên” đã được điền vào, có lẽ thảo luận giữa hai người đã bị hệ thống tự động nắm bắt, chẳng trách khi bọn hắn gọi tên, đứa trẻ kia lại có phản ứng ngay lập tức. Thế nhưng, khi Thương Hỏa và A Tấn nhìn vào thông số giá trị sinh mệnh của Thang Viên thì liền chấn động rồi… Cái gì, mười vạn?!

    Khi Hà Tấn ở dưới hình thái chồn bạc, lượng máu cũng chỉ mới hơn năm vạn mà thôi, đứa nhỏ này thế mà gấp đôi cậu? Đây là muốn nghịch thiên sao!

    Lại nhìn sang biểu tình kinh ngạc của Thương Hỏa, hiển nhiên đối phương cũng phát hiện ra điểm tương đồng — “Máu của nó sắp vượt qua cả anh rồi!” Thương Hỏa nói.

    Đang lúc nghiên cứu thông số Thang Viên, khung bạn tốt của cả hai đột nhiên điên cuồng nhấp nhảy.

    Thương Hỏa tùy tiện mở một cái ra, vừa vặn là Thệ Thủy gửi tới: “Các người sinh bảo bảo rồi?”

    Làm sao hắn biết? Chuyện Thang Viên lên TV sao?

    Thương Hỏa nhìn lên kênh thế giới, quả nhiên không ngoài dự đoán, đám người chơi đã vì “Bảo bảo Ma tộc” mà chém gió đến khí thế ngất trời, kéo lên phía trên một chút, hắn liền phát hiện mấy phút trước, hệ thống mới bắn ra một cái thông báo toàn server — Chúc mừng vợ chồng người chơi 『 Thương Hỏa 』, 『 A Tấn 』 thành công sinh và ấp nở một bảo bảo Ma tộc!

    Vừa rồi Thương Hỏa và A Tấn quá mức chuyên chú vào Thang Viên cho nên đều không để ý tới tin tức hệ thống, hiện tại đám bạn gửi tin hỏi thăm mới vội vàng dò xem!

    Một lát sau, vài người được phép đến gia viên của Thương Hỏa và A Tấn đã nhao nhao xuất hiện, vẫn là mấy người quen thuộc lúc trước và thêm một Tề Thiên Đại Thặng.

    Hầu Đông Ngạn vừa mới thi xong, muốn tìm Hà Tấn cùng về thế nhưng hoàn toàn không thấy tăm hơi người nọ, đến khi trở lại ký túc xá liền phát hiện bạn cùng phòng đã đội mũ giáp mò lên game. Đối diện với tình cảnh này, cậu cũng không biết có nên lo lắng một chút hay không, vì thế liền onilne theo, chẳng ngờ vừa bước vào thế giới Thần Ma lại thấy một cái thông báo shock trong các loại shock! Thì ra là vội vàng trở về sinh con!

    Sinh và ấp nở…

    Nhìn đến hai cái từ kia, toàn thân Hầu Đông Ngạn như bị sét đánh đến cháy vàng, kết hôn với đàn ông còn chưa tính, bây giờ lại sinh thêm một đứa con… Mẹ nó, Tấn đại ca của cậu thật sự muốn bình vỡ ném tiếp, một chút liêm sỉ cũng không cần giữ lại hay shaoooooo? (=皿=)

    Mọi người lộ ra vẻ mặt hiếu kỳ mà nhìn Thương Hỏa ôm “Thang Viên” xuống lầu. Kỳ thực bảo bảo Ma tộc căn bản không cần người ôm, nó tự biết bay, nhưng Thương Hỏa vẫn nhịn không được muốn thể nghiệm cảm giác kiêu ngạo của một người vừa được làm cha (…).

    Hà Tấn đứng sau lưng hắn, một đám người vây quanh nhìn ngó bọn họ một lúc lâu, mồm năm miệng mười bàn tán —

    Cửu Điện Hạ: “Tao fuck, đã có con nhanh như vậy rồi… Tao đây ngay cả vợ còn chưa lấy được!”

    Thệ Thủy: “Bộ dáng rất đáng yêu, tên là gì?”

    Dã Hạc: “Trên đầu nó còn sừng trâu này, dễ thương quá!”

    Nhàn Vân: “Sặc, đây không phải là sừng trâu, là sừng ma chứ nhỉ?”

    Ly Lạc: “Đây là A Tấn sinh ra hở? Sinh kiểu gì thế?”

    Kỳ thực, Hầu Đông Ngạn cũng rất muốn hỏi vấn đề này, chẳng qua là cậu ta không thốt ra miệng được…

    Hà Tấn làm bộ không nghe thấy, chỉ trả lời câu hỏi Thệ Thủy đặt ra, Ly Lạc bị phớt lờ lại nhịn không được mà hỏi một lần nữa: “A Tấn, cậu sinh như thế nào vậy?”

    Hà Tấn xấu hổ không tài nào chịu được, lại chẳng biết nên đáp ra sao, đúng lúc này, Thang Viên đột nhiên quay sang phía con gấu mèo, há miệng “phì” một tiếng, phun lửa vào mặt đối phương!

    Ly Lạc hét thảm: “Đậu má, nó dám phun lửa tôi này!”

    Thang Viên tránh khỏi vòng tay Thương Hỏa, hung hăng tấn công Ly Lạc, một bên thi triển các loại pháp thuật lên thân thể đối phương, một bên hung tàn mà phát những âm đơn tựa như đang gầm rú: “Khà! Khừ! Phì! Phù! …”

    Ly Lạc: “Tôi chịu hết nổi rồi, khả năng thương tổn của con bảo bảo này cao vãi ra! Cứu mạng!”

    Hà Tấn nhanh chóng gọi “Thang Viên”, lúc ấy bảo bảo Ma tộc mới dừng công kích mà bay trở về bên người cậu…

    Mọi người trưng ra vẻ mặt u mê, Cửu Điện Hạ thì thắc mắc: “Chuyện quái gì xảy ra vậy? Sao tự nhiên nó lại nổi bão thế!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Thệ Thủy dùng kỹ năng của chủ thuần dưỡng hồi máu cho Ly Lạc, thong thả nói: “Đại khái là Ly Lạc đã hỏi một vấn đề không nên hỏi thôi.”

    Hầu Đông Ngạn âm thầm cảm thấy may mắn vì mình đã bảo trì trầm mặc, nếu không bị một con bảo bảo mới sinh của hệ thống đánh cho sml thì thật đúng là vô cùng nhục nhã. (=_=)

    Tuy Thang Viên đã bị Hà Tấn gọi về, song vẫn trưng ra bộ dáng hung thần ác sát, đôi mắt đỏ trợn trừng, miệng thở hổn hển, mũi phun khí nóng, cánh đập liên hồi, quả thực đúng là một tiểu ác ma.

    Có điều, trải qua một loạt động thái vừa rồi, tất cả mọi người liền bắt đầu tò mò về lực công kích cùng thuộc tính của bảo bảo Ma tộc, khi nghe Thương Hỏa nói màu nó dày tới mười vạn thì ai nấy đều phải giật mình!

    Thệ Thủy: “Lượng máu này tương đương với một boss nhỏ đấy nhỉ?”

    Nhàn Vân: “Nhìn vào thao tác của nó lúc đánh Ly Lạc, xem ra cũng rất sắc bén, sủng vật hệ thống hiện nay hẳn là không lợi hại được vậy đâu.”

    Tề Thiên Đại Thặng: “Dù sao cũng là bảo bảo kết hợp giữa người chơi với hệ thống mà sinh ra, so sủng vật thông thường, khẳng định phải cao cấp hơn nhiều chứ.”

    Dã Hạc hâm mộ nói: “Ấy dà, tôi cũng muốn sinh một đứa!”

    Nhàn Vân: “…”

    Hà Tấn nhớ đến chuyện vừa phát sinh, nghiêng đầu nhìn về phía Thang Viên, dạy dỗ: “Ly Lạc là bạn, không được tùy tiện công kích.” Chẳng biết nó có nghe vào tai hay không nữa…

    Không ngờ Thang Viên vừa nghe Hà Tấn nói chuyện, biểu tình vốn đang hung ác bỗng chốc trở nên thực đáng thương, hai con mắt to tròn ngập đầy nước mắt, cái đuôi cũng rũ xuống không ngoe nguẩy gì, tóm lại là muốn ủy khuất bao nhiêu liền có bấy nhiêu.

    Hà Tấn vã ra một đầu mồ hôi lạnh… Xỉu, đứa nhỏ này thật thông minh, nó còn biết giả bộ đáng thương và dễ thương nữa chứ!

    “Được rồi, cũng không phải đang trách con mà.” Hà Tấn an ủi nó một câu, Thang Viên nháy mắt biến trở về bộ dạng mặt than, lúc lắc cái đuôi hai phát.

    Hà Tấn run rẩy khóe miệng…

    Thảo luận xung quanh đề tài bảo bảo trong chốc lát, Thệ Thủy đột nhiên nhắc tới chuyện thi đấu và chiến đội: “Thương Hỏa, chú mày được nghỉ rồi đúng không? Bớt chút thời gian chuẩn bị cho trận đấu đi, nhớ phải liệt kê danh sách thành viên, thảo luận chiến thuật mới. Mày xem xét rồi bố trí đi.”

    “Ừ, hiện tại ngoại trừ Tề Thiên, tất cả những người có mặt ở đây đều nằm trong danh sách chiến đội, mọi người đều tự có cân nhắc rồi chứ?” Lúc nói những lời này, Thương Hỏa đặc biệt nhìn về phía Ly Lạc.

    Ly Lạc hiểu ý, đáp: “Ừ, tôi đã biết! Gần đây chủ nhân cũng mang tôi đi luyện cấp mỗi ngày.”

    Thương Hỏa lại nói: “Chiến đội tổng cộng gồm mười người, trong tám đội viên chính thức có hai acc Linh sủng, đã định là A Tấn và Ly Lạc. Hiện tại còn thiếu một đội viên chính thức cùng hai đội viên dự bị, nhưng tôi đã có phạm vi lựa chọn rồi, tối nay sẽ gửi danh sách bọn họ cho các người, chúng ta thảo luận một chút xem ai thích hợp hơn, chọn xong tôi sẽ đi mời, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, khoảng một tuần là có thể xác định.”

    Hầu Đông Ngạn không nhịn được hỏi: “Đại thần, đến lúc đó có thể cho tôi tới xem một chút không? Tôi cam đoan sẽ không tiết lộ nội dung huấn luyện cũng như chiến thuật bí mật của các anh!”

    Thương Hỏa sửng sốt, nhìn về phía Hà Tấn. Hà Tấn đương nhiên là đồng ý, nhưng dù sao việc này cũng liên quan tới một giải đấu với số tiền thưởng rất lớn, cậu không có cách nào đứng ra đảm bảo cho Hầu Đông Ngạn.

    Chẳng qua là Thương Hỏa rất nhanh liền đáp ứng: “Có thể, rất hoan nghênh.” Lúc trước Tần Dương từng mang Hầu Đông Ngạn đi đánh phó bản Tầm bảo, mọi người còn cùng lên TV, song sau đó người kia cũng không rước đến bất cứ phiền toái gì cho hắn, chỉ từ điểm này, Tần Dương có thể tín nhiệm đối phương.

    Cùng lúc đó, Thệ Thủy gửi tin nhắn mật tới: “Đáng tin không?”

    Thương Hỏa: “Đáng, quen biết ngoài đời, nhưng cậu ta không biết thân phận của tôi.”

    Thệ Thủy: “Ha ha, còn lừa gạt người khác nữa à.”

    Thương Hỏa: “Sợ phiền toái.”

    Sau mấy câu tán gẫu đơn giản này, Thương Hỏa và A Tấn lại mang Thang Viên đi dã ngoại giết quái một lát, mọi người cùng vây xem, nhân tiện cảm thụ thực lực nghịch thiên của bảo bảo Ma tộc.

    Thệ Thủy: “Vợ chồng hai người có nhóc bảo bảo này thật đúng lúc, đến giải đấu mang lên lôi đài khẳng định sẽ làm kinh hãi một đám người.”

    Cửu Điện Hạ: “Đúng vậy, Kem Ly cho rằng lừa được Lạc Hoa Y Y theo mình là thắng rồi sao? Chắc chắn hắn không biết chúng ta còn có vũ khí bí mật lợi hại thế này! Ha ha ha!”

    Thương Hỏa liếc mắt nhìn Hà Tấn một cái, hắn còn chưa giúp A Tấn ép trang bị, chờ sửa soạn xong xuôi, chồn bạc của hắn cũng là một vũ khí bí mật đấy.

    Dã Hạc đột nhiên hỏi: “À đúng rồi, Thương Hỏa, chiến đội của chúng ta tên gọi là gì?”

    Chương 78: Tên của chiến đội

    Vấn đề tên của chiến đội, đúng là Thương Hỏa chưa từng nghĩ qua, tuy đội ngũ này là do hắn đứng ra tổ chức, thế nhưng công sức Thệ Thủy bỏ ra cũng không ít, hơn nữa tên chiến đội còn phải cân nhắc ý tưởng của các thành viên.

    “Các ông có đề nghị gì không?” Thương Hỏa hỏi.

    Cửu Điện Hạ nghi hoặc: “Còn phải nghĩ tên chiến đội à? Tao tưởng cứ trực tiếp gọi là chiến đội Vô Tình chứ!”

    Nhàn Vân gật đầu, phân tích: “Ừm, gọi chiến đội Vô Tình cũng rất ổn, dù sao thì Vô Tình rất có danh tiếng trong game Thần Ma, gọi thế có thể hấp dẫn một đám fan của hắn chú ý tới chiến đội của chúng ta.”

    Thương Hỏa lắc đầu, phủ định: “Vô Tình đã là quá khứ, chiến đội là hoạt động đoàn thể, tôi cảm thấy nếu lại dùng cái tên Vô Tình thì không ok lắm đâu, có lẽ mọi người không cảm thấy ngại, nhưng cứ gọi thế lâu ngày, chung quy sẽ làm những người kỹ tính sinh ra cảm giác một mình tôi đang chiến đấu.”

    Lời ấy quả thực nói trúng tâm tư của mọi người. Bình thường, Thương Hỏa thoạt nhìn có vẻ thanh cao lạnh lùng thậm chí là có chút điên cuồng, song từ những gì hắn vừa mới nói có thể nhận ra, hắn không phải loại người lấy mình làm trung tâm của vũ trụ. Đó cũng là lý do đám bạn game này vẫn luôn ở bên cạnh hắn, bất kể phó bản hay hoạt động nào, đều có thể tùy tiện gọi đến đuổi đi. Quan hệ giữa bọn hắn giống như anh em, chứ không phải kiểu lệ thuộc.

    Cũng bởi một câu này, mọi người bắt đầu thả lỏng tâm tư, sôi nổi thảo luận tên chiến đội, nào là “Đội trận chiến đầu tiên”, “Đội lên trời xuống đất”, “Đội lưu Thương khúc Thuỷ”, Ly Lạc cũng cống hiến một cái tiếng Anh gọi là “Niubility Clan” …

    Hai cái tên trước không có gì mới mẻ, “Lưu Thương khúc Thủy” có dấu hiệu giả gei nặng nề, mà tiếng Anh lại không cách nào xuất hiện trong bản Thần Ma thực tế ảo. Những lý do này khiến cho mấy cái tên vừa được nghĩ ra lần lượt bị phủ quyết.

    Cửu Điện Hạ gãi cằm, hỏi: “Tên đội tối đa được bao nhiêu ký tự?”

    Thệ Thủy: “Không rõ lắm, em lại có ý tưởng gì?”

    Cửu Điện Hạ giơ ngón trỏ nghiêm túc nói: “Gọi chiến đội ‘Ông xã các bé ở đây’ thế nào!”

    Mọi người vừa nghe, lập tức nhớ tới cảnh tượng Vô Tình bị một đám fan nữ gọi là ‘ông xã’, phì cười nói — “Ha ha ha, chú mày đang kéo cừu hận cho Vô Tình đúng không?”

    “No No No!” Cửu Điện Hạ nghiêm túc lắc đầu, biện bạch, “Ai nói ‘ông xã’ là chỉ ‘Vô Tình’ nha, từ này có thể chỉ bất cứ ai trong đôi của chúng ta, ví dụ như là… bổn điện hạ đây ~ ”

    Dã Hạc: “Không biết xấu hổ!”
    Ly Lạc: “Không biết xấu hổ!”

    Nhàn Vân và Thệ Thủy cũng đồng loạt làm ra động tác bày tỏ sự khinh bỉ trong lòng.

    Cửu Điện Hạ: “…”

    Cái đề nghị không đáng tin này rất nhanh bị mọi người dìm chết, Thệ Thủy nhìn về phía Hà Tấn vẫn luôn không lên tiếng, hỏi: “A Tấn, em có ý kiến gì không?”

    A Tấn trầm ngâm, đáp: “Tôi cảm thấy tên mọi người không phải thủy thì chính là hỏa, còn có Nhàn Vân cùng Dã Hạc, nghe đều thực là ý hoạ tình thơ, đặt tên là ‘Chiến đội Tình Ý’ có được không?”

    Nhàn Vân là người đầu tiên hưởng ứng: “Không tồi!”

    Dã Hạc: “Ý tưởng này tôi cho điểm tối đa luôn!”

    A Tấn nghĩ gợi ý của cậu đáng tin hơn so với một đống đề nghị linh tinh lúc trước rất nhiều, hơn nữa trong tên đội còn có một chữ “Tình” của “Vô Tình”, coi như nhấn mạnh sự tồn tại của Thương Hỏa, đích thực một mũi tên trúng hai con chim nhạn nha!

    Mọi người sôi nổi tỏ vẻ đồng ý, thấy không ai có ý kiến khác, tên chiến đội tạm thời được định ra.

    Giữa trưa ngày kế, Tần Dương hẹn Hà Tấn đi ăn cơm, bởi vì vướng vào thi cử cho nên hắn đã không gặp mặt người nọ khoảng mười ngày.

    Nhớ tới mấy chuyện phát sinh trong game những ngày gần đây, lại nhớ tới bảo bảo Ma tộc Thang Viên con của hắn và Hà Tấn, Tần Dương liền nhịn không được mà cong cong khóe miệng mỉm cười.

    Trong game, Hà Tấn hẳn là có thiện cảm với hắn, điều này Tần Dương có thể cảm giác được. Nhất là khoảng thời gian đợi chờ Thang Viên chui ra khỏi vỏ, hai người gần như kề cận sớm chiều, Hà Tấn đã có biến hóa rất lớn. Ánh mắt đối phương nhìn hắn cũng như thái độ khi nói chuyện với hắn còn thường xuyên lộ ra vài phần quyến luyến, dường như cậu đã hoàn toàn thích ứng với thân phận kia rồi… Nếu là một thẳng nam thực sự, Hà Tấn tuyệt không có khả năng nhập vai đến mức này đâu.

    Tần Dương ngồi bên cửa sổ, cười như một thằng ngốc đang chìm đắm giữa bể tình cuồn cuộn sóng xô. Hắn nhìn về phía cổng trưởng, tưởng tượng ra cảnh Hà Tấn nhanh chân bước tới đây, khi ấy, hắn sẽ nói câu gì đầu tiên nhỉ, và rồi, lúc ăn cơm hắn có nên tiết lộ thân phận trong game của mình hay không…

    Có điều, thời điểm hình bóng Hà Tấn xuất hiện trong tầm mắt, nụ cười trên môi Tần Dương nhất thời cứng lại.

    Hà Tấn không đến một mình, cậu còn dẫn theo Hầu Đông Ngạn.

    Hầu Đông Ngạn đón chuyến bay chiều, giữa trưa thấy Hà Tấn ra ngoài liền thuận miệng hỏi một câu, cho nên Hà Tấn lập tức rủ cậu ta cùng tới. Hà Tấn nghĩ, dù sao cũng là bạn học, chắc hẳn Tần Dương sẽ không để ý quá đâu.

    Kỳ thực cậu làm như vậy còn có tư tâm khác, cậu sợ Tần Dương lại mời mình ăn cơm, tuy đối phương đã nói bản thân cam tâm tình nguyện, song Hà Tấn vẫn canh cánh trong lòng chuyện thiếu nợ người ta. Hiện nay có Hầu Tử đi cùng thì tình huống sẽ khác, Hà Tấn có thể công khai đề nghị góp tiền.

    Đã là cuối tháng Một, nhiệt độ không khí ở thành phố A đã giảm xuống dưới 0 độ C, hệ thống sưởi hơi trong nhà hàng được mở hết cỡ, Hà Tấn vừa bước vào bên trong, kính mắt liền đọng một tầng sương trắng mịt mờ.

    Cậu tháo kính nheo mắt nhìn khắp xung quanh, thấy Tần Dương đang ngồi bên cạnh cửa sổ thì nhanh chân đi tới: “Cậu tới rồi? Chờ có lâu không?”

    “Hi ~! Bạn Tần đẹp trai, đã lâu không gặp!” Hầu Đông Ngạn theo sát Hà Tấn, mở miệng chào hỏi xong liền tùy tiện ngồi xuống.

    Tần Dương mỉm cười với Hầu Đông Ngạn xem như chào hỏi, nhưng nụ cười trên môi hắn đã không phải thứ phát ra từ nội tâm như lúc đang chờ Hà Tấn nữa.

    Hà Tấn ngồi xuống, đặt kính mắt lên mặt bàn sau đó tháo khăn quàng trên cổ xuống. Tần Dương không nghĩ Hầu Đông Ngạn sẽ đến cho nên chỉ chọn một cái bàn vuông nho nhỏ, mặc dù có bốn chỗ ngồi, nhưng thường chỉ đủ cho hai người mà thôi, hai vị trí còn lại sẽ dùng để đặt đồ đạc. Hiện tại Hầu Đông Ngạn lại tới, ba người bọn hắn ngồi chung rõ ràng có hơi chật chội.

    Hà Tấn cởi khăn quàng cổ xuống, lại không biết nên để chỗ nào, Tần Dương lập tức vươn tay về phía cậu: “Đưa cho tôi đi.” Hắn đặt khăn của Hà Tấn lên chiếc ghế bên cạnh mình, nhìn cái kính để ở trên mặt bàn, hỏi: “Cậu còn đeo kính hả?” Trước đây hắn chưa từng thấy qua.

    “Ừ, gần đây thị lực có hơi giảm sút nên mới đeo thôi.” Hà Tấn lấy khăn giấy lau lau lớp sương đọng trên mắt kính, đeo lên, lại nói, “Số kính không cao, nếu không đeo chỉ cần thích ứng một chút là có thể thấy rõ được, chẳng qua sáng nay đeo rồi quên không tháo xuống.”

    Hà Tấn đeo kính thoạt nhìn sắc bén hơn so với bình thường một chút, mà Tần Dương thích chính là bộ dáng nheo mắt rất đỗi mơ hồ của người nọ lúc vừa rồi, “Không phải là vì chơi game nhiều quá đấy chứ?” Hắn nói giỡn.

    Hà Tấn lắc đầu: “Game chơi bằng mũ giáp, tức là dùng đại não để điều khiển, không phải dùng mắt thường đâu, cho nên không liên quan. Vì thời gian trước tôi ôn tập với đọc sách hơi nhiều, mắt có chút mỏi, nghỉ ngơi là có thể phục hồi.”

    Mấy người gọi chút đồ ăn, còn gọi cả bia, nhưng bầu không khí chẳng tốt như trong tưởng tượng của Hà Tấn, chung quy cậu vẫn cảm thấy Tần Dương đặc biệt lạnh lùng, có loại cảm giác như đang miễn cưỡng vậy.

    Hầu Đông Ngạn nhắc tới trận đấu tennis hôm trước, liên tục khen Tần Dương lợi hại, Tần Dương cười cười chạm cốc với cậu ta, đáp lại bằng một câu “Cám ơn” khô không khốc, nói chung là hoàn toàn không giống biểu hiện khi ở cùng Hà Tấn mọi khi.

    Tuy nhiên, Hầu Đông Ngạn không cảm giác được điều này, cứ lôi kéo Tần Dương nói không ít chuyện, bao gồm cả việc khó mua vé máy bay về nhà, rồi thì khí hậu vùng miền không giống không quen, vân vân.

    “Tần Dương, tôi nhớ nhà cậu ở thành phố A mà nhỉ?” Hầu Đông Ngạn ăn một củ lạc, vừa nhai vừa nói, “Cậu về nhà tiện như thế, sao còn nấn ná ở trường học làm gì?”

    Tần Dương tỉnh bơ mà liếc nhìn Hà Tấn một cái, trong lòng thầm nói, tôi ở lại chính là vì ai đó kia kìa. Chẳng phải là muốn chờ cậu ta thi xong, tìm cơ hội đi ăn một bữa cơm rồi sẽ tranh thủ đề nghị tiễn người tới tận nhà ga sao… Nào ngờ, hôm nay cậu ta lại còn mang theo một cái bóng đèn!

    Chương 79: Anh chị em

    Tất nhiên Tần Dương không thể nói ra nguyên nhân thực sự trước mặt Hầu Đông Ngạn, chỉ tùy tiện lấy cớ, đại khái là vì nhà ở gần đây nên ngày nào về cũng được, sau đó nhanh chóng chuyển đề tài.

    Nhưng là Hà Tấn lại bị ánh mắt như có như không kia của đối phương làm cho bối rối, mặc dù không đối diện với Tần Dương, song cậu vẫn có thể cảm nhận được sự oán giận phát ra trên thân người nọ!

    Hà Tấn áy náy mà cúi đầu và cơm, thái độ của Tần Dương khiến cậu cảm thấy hình như mình đã làm sai chuyện gì đó. Nhưng cậu nghĩ rồi lại nghĩ, Tần Dương không vui ở chỗ nào nhỉ? Nếu vì chuyện mình dẫn theo Hầu Đông Ngạn tới ăn cơm thì chẳng phải là rất kỳ quái hay sao? Tất cả đều là bạn bè của nhau cơ mà.

    … Có lẽ là mình quá nhạy cảm và cả nghĩ rồi chăng?

    Tóm lại bữa cơm này, ngoại trừ Hầu Đông Ngạn ra thì hai người còn lại đều cảm thấy nuốt không trôi.

    Sau khi ăn xong Hà Tấn đòi thanh toán, Tần Dương không tranh với cậu. Lúc đứng dậy hắn cầm theo khăn quàng cổ của Hà Tấn, đồng thời trên tay còn có một cái khác, là của hắn. Cái khăn kẻ caro màu xanh đậm, cũng là cái khăn hắn mua trong cửa hàng lưu niệm lúc đưa Hà Tấn đi mua vợt tennis hôm nào.

    Vào khoảnh khắc truyền tay chiếc khăn quàng, ngón tay hai người thoáng chạm vào nhau, ánh mắt Tần Dương giống như đang chất vấn: vì cái gì lại không đeo cái khăn tôi tặng cậu?

    Hà Tấn rụt tay lại theo bản năng, bối rối cúi đầu, tự nhắc bản thân không nên nghĩ bậy.

    Ra khỏi nhà hàng, Tần Dương hỏi: “Các cậu còn bận gì không?”

    Hầu Đông Ngạn đáp: “Tôi phải ra sân bay, đến sớm còn làm thủ tục, bây giờ phải trở về thu dọn hành lý đây.”

    Tần Dương nhìn về phía Hà Tấn, Hà Tấn vội vàng lên tiếng: “Sặc, tôi cũng phải về ký túc xá làm tổng vệ sinh.”

    Hầu Đông Ngạn vỗ vỗ bả vai Hà Tấn, xấu hổ nói: “Vất vả cho Tấn đại ca rồi, lúc vào học tao sẽ mang cho mày một ít đặc sản!”

    Không nói gì thêm, ba người lần lượt chào tạm biệt.

    Hầu Đông Ngạn vừa rời khỏi, ký túc xá chỉ còn lại một mình Hà Tấn. Cậu cầm chổi và xẻng lên chuẩn bị quét nhà, bất chợt nghe thấy tiếng rung của vòng tay thông minh.

    Hà Tấn nhìn vào camera, tiếp điện thoại, phía trên vòng tay bắn ra một quầng sáng hình vuông hiển thị khuôn mặt có chút già nua của mẹ cậu: “Hà Tấn à, thi xong chưa?”

    Khi ba mươi chín tuổi mẹ Hà Tấn mới có thai cậu, mấy năm trước mới về hưu, hiện tại đã ngoài sáu mươi.

    Hà Tấn: “Dạ, chiều hôm qua đã xong môn cuối cùng.”

    Hà mama híp mắt hỏi: “Tại sao con lại đeo kính?”

    Hà Tấn đem những lời nói với Tần Dương trưa nay thuật lại một lần, mẹ cậu lại bảo: “Ồ, thế thì về sớm một chút còn nghỉ ngơi… Con mua vé tàu chưa?”

    Hà Tấn: “Mua rồi, hai giờ chiều thứ ba con lên tàu, khoảng bảy giờ tối là về tới nhà ga thành phố Q thôi.”

    Hà mama nhíu mày: “Chiều thứ ba? Còn ba ngày nữa? Nếu đã thi xong sao không về luôn hôm nay? Ba ngày nay con ở lại trường học để làm gì?”

    Hà Tấn vừa nghe được giọng điệu nghi thần nghi quỷ của mẹ mình, bỗng cảm thấy giống như bị người bóp chặt yết hầu, có chút không kiên nhẫn đáp: “Thu dọn đồ đạc, hôm nay làm tổng vệ sinh… Hơn nữa, học sinh đều nghỉ vào hôm nay, vé xe cuối tuần khó mua, con mua trước mười ngày, sợ có việc đột xuất nên đẩy ngày trễ đi một chút.”

    Hà mama nhìn nhìn ngó ngó, hỏi: “Bạn cùng phòng của con đâu?”

    Hà Tấn giơ vòng tay khắp ký túc xá cho bà nhìn: “Vừa về nhà hôm nay.”

    Hà mama tinh mắt nhìn thấy một thứ đặt trên bàn học của cậu: “Cái cục tròn tròn kia là gì?”

    “A, cái đó, là… mũ cải thiện giấc ngủ mượn của Hầu Đông Ngạn, một sản phẩm mới của khoa học kỹ thuật.” Hà Tấn nhanh chóng nói dối, may mắn lúc này camera hướng về phía bàn học cho nên không bắt được biểu tình bối rối trên mặt cậu.

    Hắn mama “À” một tiếng, lộ ra ánh mắt dò xét, hỏi: “Giấc ngủ của con không được tốt?”

    Hà Tấn: “Vâng, gần đây thỉnh thoảng lại bị mất ngủ…”
    “Tuổi còn nhỏ như thế sao lại mất ngủ được? Cái mũ kia thực sự có thể cải thiện à? Mẹ không tin mấy cái khoa học kỹ thuật này nọ đâu, mẹ nghe người ta nói, vòng tay thông minh cũng không tốt, dùng nhiều sẽ ảnh hưởng đến não người, khiến người ta trở nên ngu ngốc…” Hà mama càm ràm một hồi, lại hỏi về những việc nhỏ nhặt trong sinh hoạt thường ngày của Hà Tấn, cuối cùng kết luận lại rằng, “Lúc trở về con phải chú ý, nhà ga nhiều người lắm loạn, tết nhất đến nơi trộm cắp lưu manh sẽ hoành hành, đừng tin người lạ, cũng đừng hảo tâm giúp đỡ bất cứ ai, lo cho bản thân mình trước đã, biết chưa?”

    Hà Tấn: “Dạ…”

    Hà mama cười cười: “Đến lúc đó sẽ bảo ba con đi đón con, trong trường học đồ ăn thức uống không tốt, khẳng định ăn đến phát sợ rồi chứ gì? Trở về mẹ nấu đồ ngon cho con ha!”

    Hà Tấn: “Dạ, được…”

    Nửa tiếng, cuối cùng cũng kết thúc cuộc gọi, hình ảnh trên vòng tay biến mất, Hà Tấn ngơ ngác mà ngồi ở trên giường, chậm rãi dùng hai tay che kín mặt… Cậu chán ghét người phụ nữ ích kỷ và bảo thủ kia, nhưng dù có chán ghét hơn nữa thì cậu cũng không thể hận bà, bởi vì bà cũng chính là người mẹ sẽ quan tâm, sẽ hỏi han, sẽ xắn tay áo lên nấu từng chén canh cho cậu. Cái loại tình mẫu tử lại pha lẫn cả sự ích kỷ một chiều này… khiến cho cậu phi thường mâu thuẫn.

    Đúng vào lúc ấy, bên ngoài ký túc xá vang lên tiếng đập cửa.

    Hà Tấn nhanh chóng đứng dậy, hỏi: “Ai?”

    “Tôi.” Là thanh âm của Tần Dương.

    Mang theo trái tim đang dần tăng tốc, Hà Tấn nhanh chóng đi ra mở cửa: “Sao cậu lại tới đây?”

    Tần Dương mặc một bộ quần áo kiểu cách đơn giản, cầm một lon 7 Up đã mở nắp, không đáp mà hỏi ngược lại: “Hầu Đông Ngạn đi rồi?” Thấy Hà Tấn gật đầu, hắn khẽ cong môi cười, huých nhẹ đối phương đi thẳng vào trong…

    “Cậu… làm gì vậy…” Bị người kia đụng chạm, Hà Tấn nhịn không được mà cảm thấy khẩn trương.

    “Chẳng phải cậu nói muốn tổng vệ sinh à? Tôi tới giúp.” Tần Dương uống hết lon nước, tiện tay ném vỏ lon vào thùng rác đặt ở góc phòng, ‘cạch’ một tiếng, trúng đích.

    Hà Tấn từ chối: “Không cần đâu, một mình tôi là đủ rồi.”

    Tần Dương không hiểu, trong game Hà Tấn còn cùng “người đàn ông khác” sinh con, vậy vì sao ngoài hiện thực lại xa cách với hắn như vậy, tựa hồ đang tận lực giữ một khoảng cách với mình, cảm giác này khiến Tần Dương đặc biệt không thoải mái.

    Hắn quay đầu nhìn về phía người nọ, nhìn chằm chằm vào mặt cậu một hồi lâu, đến mức Hà Tấn phải cảm thấy xấu hổ, mới chợt mỉm cười, vươn tay gỡ gọng kính trên mắt đối phương xuống.

    “A…” Tầm mắt bỗng chốc trở nên mơ hồ, Hà Tấn nheo mắt lại theo bản năng, hơi với tay ra đằng trước, sửng sốt mà nhìn về phía Tần Dương.

    Bắt gặp biểu tình hiện tại của người đối diện, Tần Dương như bị móng mèo cào loạn trong lòng, vừa tê vừa ngứa còn hơi hơi có phần khó chịu, chỉ muốn một phen bổ nhào lên đè đối phương vào tường, ghì chặt hai tay cậu, hôn xuống cái miệng của cậu.

    “Trả kính lại cho tôi.” Hành động giống như đùa giỡn con gái của Tần Dương khiến Hà Tấn phải nhíu mày, trên mặt mơ hồ lộ ra một tia tức giận.

    Tần Dương cũng không vui trong lòng, thời điểm ăn cơm nghẹn một cục tức không biết làm sao phát tiết, hiện tại đã chủ động đến hỗ trợ làm vệ sinh, ấy vậy mà Hà Tấn còn không nể mặt! Hắn nhét cái kính vào trong túi áo của mình, bỏ lại một câu “Không trả” rồi liền xoay người đi vào toilet tìm giẻ lau.

    “Cậu…” Hà Tấn không ngờ Tần Dương sẽ nói vậy, nhất thời có hơi choáng váng. Cậu chớp mắt mấy cái, đeo kính đã thành quen, trong lúc nhất thời vẫn chưa thích ứng được, vì thế lại tiếp tục đi theo đòi đồ.

    Tần Dương vừa thả khăn lau vào bồn nước chuẩn bị giặt, lại nghe tiếng Hà Tấn đi vào nói ở phía sau mình: “Giúp thì cứ giúp đi, kính của tôi đâu, đừng quậy, mau trả cho tôi.”

    Tần Dương hai tay ướt đẫm, cố ý trên đùa người nọ: “Ở túi áo bên trái, tự cậu lấy đi.”

    Hà Tấn sửng sốt, muốn nhanh chóng lấy kính rồi đi ra, chẳng ngờ cậu vừa vươn tay, Tần Dương đã lập tức nghiêng người khiến cậu vồ ếch. Hà Tấn nhất thời có chút dở khóc dở cười: “Này!” Cậu lại vươn tay tới, Tần Dương lại tiếp tục tránh đi.

    “Tôi nói cậu…” Hà Tấn gấp đến độ xoay vòng vòng.

    Tần Dương tránh trái tránh phải, cười hỏi: “Tôi làm sao?”

    Hà Tấn cũng vừa bực vừa buồn cười: “Tôi nói, sao cậu lại giống trẻ con như vậy hả!”

    Tần Dương lấy thắt lưng làm trụ mà lắc nửa thân trên, Hà Tấn mắc câu đột ngột xoay ngược trở về, bất ngờ đối mặt với người nọ, chóp mũi cũng gần như dí sát vào cằm đối phương. Ngay trong khoảnh khắc, cậu giật mình đến mức thiếu chút nữa thì nhào lên người hắn!

    “Thân thủ thực kém.” Tần Dương cười nhạo một câu, giơ hai tay ướt sũng lộ ra vẻ mặt chờ mong Hà Tấn nhào tới ôm lấy mình.

    Trái tim đập nhanh không nguyên cớ, đầu óc cũng là trống rỗng vô cùng, Hà Tấn vội vàng với tay vào túi áo người nọ lấy kính rồi lập tức lui lại, đeo lên, nói: “Cậu thực ngây thơ.”

    Tần Dương: “…”

    Hà Tấn quét dọn ở bên ngoài, Tần Dương đi lau cửa sổ thủy tinh, hai người yên ổn trong chốc lát, bỗng Tần Dương lên tiếng hỏi: “Này, cậu có anh chị em gì không?”

    Hà Tấn hỏi vặn lại: “Hỏi làm gì, cậu muốn nhận tôi làm anh trai à?”

    Tần Dương hừ một tiếng: “Cậu nghĩ hay thế, hai chúng ta đi ra ngoài ai lớn ai nhỏ còn khó nói đấy.”

    Hà Tấn: “…”

    Qua vài giây, Hà Tấn đột nhiên trả lời: “Đã từng có một.”

    Tần Dương dừng động tác trên tay: “Sao cơ?”

    Hà Tấn cũng dừng tay, lại nói: “Có một người anh trai, nhưng đã qua đời khi tôi năm tuổi.”

    Tần Dương: “… Thật xin lỗi.”

    “Không việc gì,” Hà Tấn vừa nói vừa đem đống bụi đất trong xẻng trút vào thùng rác, “Khi ấy tôi còn rất nhỏ, không có ấn tượng gì nhiều.”

    Tâm tình có chút nặng nề, Tần Dương nhịn không được: “Có thể hỏi một chút vì sao lại mất không?”

    “Hình như là sinh bệnh.” Bệnh gì thì Hà Tấn cũng không biết, khi đó cậu còn chưa ý thức được nhiều đến vậy, sau này lớn lên cậu cũng từng hỏi ba mẹ vài lần, nhưng lần nào cũng khiến cho cả nhà dậy sóng. Nói tóm lại, chỉ cần cậu nhắc tới anh trai, người phụ nữ kia sẽ trở nên đặc biệt thần kinh, bà mất hồn vài ngày sau đó sẽ quản Hà Tấn càng thêm chặt.

    Có lẽ là cảm giác người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh cùng với sự thương tiếc khi mất con khiến cho mẹ cậu hình thành tâm bệnh, đó cũng là lý do từ nhỏ đến lớn Hà Tấn chưa từng dám chống lại bà

    Tần Dương không hỏi thêm gì nữa, Hà Tấn sợ bầu không khí quá nặng nề liền đá quả bóng ngược trở về: “Cậu thì sao?”

    Tần Dương nhảy xuống khỏi cái ghế đẩu, đi vào toilet: “Có, tôi có một em trai và một em gái.”

    Hà Tấn: “Em ruột? Nhiều thế!”

    “Không phải, cùng cha khác mẹ.” Giọng nói của Tần Dương truyền ra từ phòng rửa tay, mang theo tiếng vọng khi thanh âm đập vào gạch men sứ, khiến ký túc xá đột nhiên có một loại hương vị khác thường, “Nếu là ruột thịt thì cũng không có gì lạ cả, hiện tại chẳng phải có rất nhiều người có đông anh chị em sao.”

    Hà Tấn sửng sốt: “Sặc… Cha mẹ cậu ly hôn à?”

    Tần Dương: “Không phải, là mẹ tôi mất sớm, ba tôi tái hôn.”

    Hà Tấn đặt cái xẻng vào góc tường, theo vào toilet gặt giẻ lau: “Xem ra lần này đến phiên tôi phải xin lỗi rồi.”

    “Vì sao phải xin lỗi? Mẹ kế đối với tôi rất tốt, ” Tần Dương đoạt lấy cái giẻ lau trong tay cậu, “Để đó cho tôi, cậu dọn phòng tắm đi.”

    Hà Tấn tranh không lại đối phương, chỉ có thể thuận theo, lại hỏi: “Vậy em trai em gái cậu bao nhiêu tuổi rồi?” Hà Tấn vừa nói vừa đeo bao tay cao su lên bắt đầu cọ bồn cầu.

    “Còn nhỏ lắm,” Tần Dương dùng tay ước lượng chiều cao hai đứa nhỏ, “Cao chừng này này, mới học tiểu học thôi.”

    Hà Tấn: “Đều học tiểu học? Song sinh sao?”

    “Không phải, cách một năm,” Tần Dương nghĩ nghĩ, “Em trai nhiều tuổi hơn, nhưng hình như còn thấp hơn em gái một chút.”

    Hà Tấn cười nói: “Ha ha, bọn nhóc có bám cậu không?”

    Tần Dương: “Em gái thì bám lắm, nhưng em trai lại sợ tôi.”

    Hà Tấn: “Vì sao? Cậu đối xử không bình đẳng hả?”

    Tần Dương duỗi duỗi nắm tay: “Nó lì lắm, tôi chỉ muốn tẩn nó thôi.”

    Chương 80: Em về nhà rồi

    Bởi vì vừa quét tước vừa hàn huyên một hồi lâu, không khí giữa hai người chậm rãi tốt trở lại.

    Để cảm ơn Tần Dương đã giúp đỡ mình, buổi tối Hà Tấn lại mời hắn đi ăn, nhưng lần này là đi tới canteen, Hà Tấn cũng không có điều kiện để dẫn người ta đi ăn nhà hàng mãi. Hoa đại có rất nhiều nghiên cứu sinh và giảng viên phải ở lại trường làm việc, bọn họ nghỉ muộn hơn so với sinh viên rất nhiều, cho nên canteen vẫn mở.

    Lúc ăn cơm, Tần Dương thực tự nhiên hỏi giờ giấc Hà Tấn lên tàu về quê, lại nói mình vừa vặn có việc ở vùng phụ cận nên có thể thuận tiện tiễn cậu một đoạn đường.

    Hà Tấn vừa nghe liền cảm thấy lời này có gì đó là lạ, tuy Tần Dương nói là thuận tiện, nhưng nếu đổi thành người khác, gặp phải trường hợp ‘vừa vặn’ tương tự, cùng lắm chỉ cảm thán một câu “Ồ, chúng ta cùng đường rồi”, chứ không phải “Tiện thể để tôi tiễn cậu một đoạn”…

    Thật sự không phải Hà Tấn muốn nghĩ nhiều đâu, mà là cậu cảm giác thái độ Tần Dương đối với mình vô cùng kỳ quái, hơn nữa còn hoàn toàn đối lập so với trưa nay, lúc ăn cơm cùng Hầu Đông Ngạn.

    Thế nhưng, Hà Tấn có thể nói gì nào, buổi chiều khi tổng vệ sinh cậu đã từng từ chối một lần, trước ý tốt của người khác, cự tuyệt vài lần còn được chứ nếu lần nào cũng nói “Không”, vậy thì chính cậu cũng thấy có hơi xấu hổ.

    Cuối cùng Hà Tấn chỉ cười, bảo: “Nếu tiện đường thì lúc đó cùng nhau đi, còn nếu đưa tiễn thì thôi khỏi, hai năm rưỡi này tôi qua lại nhà ga cũng hơn mười lần, đã quen thuộc lắm rồi.”

    Tần Dương không nói gì, nhưng đến ngày hôm đó, hắn vẫn kiên trì đòi tiễn Hà Tấn đến tận nhà ga.

    Nhà ga đầy những người là người, hành lý của Hà Tấn không nhiều lắm, trên người có một cái túi sách, trong tay cầm thêm một cái vali. Vali bị Tần Dương tranh xách hộ, tại những chỗ đông người, hắn còn vươn tay tóm chặt Hà Tấn, cố sức không để người khác chen giữa cả hai.

    Hà Tấn mặt ngoài thì trăm phương ngàn kế từ chối Tần Dương, song trong lòng vẫn cảm động đến không gì sánh được. Bởi vì ngoài những người có quan hệ huyết thống ra, chưa từng có một ai che chở cho cậu cẩn thận đến như vậy, giống như anh em ruột, hoặc là… giống như một người còn có tình cảm đậm sâu hơn.

    Hai giờ đúng chuyến tàu xuất phát, lúc bọn họ đến sân ga mới là thời một giờ ba mươi, còn chưa tới thời gian soát vé.

    Tần Dương đặt vali xuống đất, bảo Hà Tấn ngồi đợi ở nhà chờ, nhìn đồng hồ trên vòng tay thông minh, nói: “Cậu chờ ở đây một chút, còn khoảng mười lắm phút nữa mới đến giờ soát vé, nếu tôi không trở về cậu cứ vào trước, đừng chờ.”

    Hà Tấn vội hỏi: “Cậu đi đâu?”

    Tần Dương mỉm cười, xoay người chạy mất, hệt như cái lần hắn đột nhiên bỏ đi mua khăn quàng, chẳng nói chẳng rằng, lại làm người khác phải chờ mong.

    Hôm nay hắn mặc một bộ quần áo màu đen, không dễ nhận diện cho lắm, rất nhanh liền lẩn vào giữa đám người rồi biến mất vô tung. Hà Tấn nhìn theo phương hướng hắn rời đi, trái tim lại không nhịn được mà điên cuồng nhảy nhót…
    Quá trình chờ đợi là một trời lo lắng, từng giây từng phút chầm chậm trôi qua, chỉ vẻn vẹn mười phút đồng hồ thế nhưng Hà Tấn tưởng như mình đã ngẩn ngơ cả tiếng. Rất nhanh sau đó đèn tín hiệu trên sân ga bắt đầu nhấp nháy, phát thanh viên cao giọng thông báo trên loa: “Quý khách đi thành phố Q xin chú ý, đoàn tàu mang số hiệu XXXX đã bắt đầu tiến hành soát vé…”

    Những người bên cạnh ồ ạt đứng lên đi xếp hàng, chỉ chốc lát đã hình thành một dãy thật dài.

    Tần Dương còn chưa trở lại, Hà Tấn đứng ngoài đội ngũ, lo lắng ngỏng cổ lên, chốc chốc lại cúi đầu dùng vòng tay nhắn tin cho người nọ: “Rốt cuộc cậu đang ở đâu? Tôi phải lên tàu.”

    Nhắn tin xong, vừa mới ngẩng đầu, Hà Tấn liền thấy một bóng người toàn thân đen xì, xuyên qua đám người chạy tới. Tần Dương vừa thở hồng hộc vừa đưa một gói đồ thật to cho cậu: “Này, cho cậu, lên xe rồi ăn.”

    Hà Tấn: “Cậu… Chẳng phải chúng ta mới ăn cơm trưa sao!”

    “Ăn từ lúc mười một rưỡi, bảy giờ tối cậu mới tới nơi, sẽ đói đến hôn mê đấy.” Tần Dương đặt tay lên hai vai người nọ, xoay người cậu về phía sân ga, đẩy nhẹ một cái, “Mau lên tàu đi, sắp muộn rồi…” Nếu Hà Tấn còn không đi, Tần Dương sợ bản thân sẽ không nhịn được mà nhào tới hôn người. Dù biết Hà Tấn chỉ về nhà nghĩ lễ mừng năm mới, cả hai vẫn có thể gặp mặt trong game, thế nhưng đối với việc người kia bỗng rời khỏi tầm mắt mình, Tần Dương vẫn vô thức nảy sinh một cảm giác sợ hãi, tựa như nỗi sợ A Tấn không bao giờ online nữa của tám năm về trước vậy…

    Soát vé xong xuôi, Hà Tấn quay đầu, thấy Tần Dương vẫn còn đứng tại chỗ nhìn mình thì liền phất phất tay, sau đó nhanh chóng xoay người đi về phía trước.

    Lên tàu, Hà Tấn cất gọn hành lý xong mới có thời gian nhìn thử túi đồ mà Tần Dương mua về, gà viên, gà miếng McDonald, còn có một ít sushi ăn sẵn đựng trong hộp, bánh mỳ Vượng Tử, khoai tây chiên, một chai đồ uống vi-ta-min C… A, còn có một lon 7 Up!

    Nhất thời Hà Tấn không xác định được, lon 7 Up này là Tần Dương cho mua mình hay là tự mua cho bản thân rồi lại quên mất không kịp lấy. Cậu dùng vòng tay chụp ảnh rồi gửi sang cho đối phương, hỏi: “Của cậu à?”

    Tần Dương trả lời: “Mua cho cậu đó, ha ha.”

    Cái điệu cười “Ha ha” có chút sâu xa của người kia khiến da đầu Hà Tấn tê rần… Tần Dương có từng nghĩ hành động này nói lên điều gì hay không? Bảo mình nhớ kỹ hắn hả? Hà Tấn lại run lên vì chính suy nghĩ vẩn vơ của mình, cậu lấy miếng gà còn nóng ra ăn, số con lại gói kỹ rồi để ở một bên.

    Đoàn tàu lăn bánh, lặng lẽ tiến về nơi mà Hà Tấn đã sinh ra. Phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ, Hà Tấn lại nhớ đến nơi mà cậu vừa rời khỏi.

    Cậu nghĩ tới khoảnh khắc mình ngẩng đầu lên khi vừa nhắn tin xong, nghĩ tới hình ảnh Tần Dương đang chạy đến với mái tóc dập dờn lên xuống, với hai vạt áo khoác đen mở rộng đong đưa theo từng bước chân. Người nọ đẹp trai và mạnh mẽ như một trận gió, vẫn luôn thổi tới nơi đây, cứ thể thổi thẳng vào thật sâu trong lòng cậu…

    Còn có ánh mắt của Tần Dương ở những giây phút cuối cùng trước lúc cậu rời đi, Hà Tấn không biết phải nói thế nào, ánh mắt ấy khiến cậu cảm thấy, bọn họ tựa như đang yêu nhau vậy.

    Hà Tấn lắc lắc đầu, bởi vì đã chấp nhận quan hệ giữa mình và Thương Hỏa ở trong game, cho nên sự động tâm đối với Tần Dương hiện tại làm cậu này sinh cảm giác tội lỗi như thể không biết an phận thủ thường.

    Tần Dương rất tốt, song Hà Tấn không thể cứ để mặc tình cảm của mình tiếp tục lan tràn.

    Đúng vậy, cứ hết mình trong game đi, ngoài đời, tình cảm giữa nam với nam, thật sự quá khó tồn tại.

    Hà Tấn đùa nghịch vòng tay, trong bất tri bất giác gửi một tin nhắn tới cho Thương Hỏa.

    A Tấn: “Em về nhà rồi.”

    Thương Hỏa: “Về nhà còn có thể chơi game không?”

    A Tấn: “Có thể, em mang mũ giáp về theo, nhưng sẽ không tự do như khi ở trường, có lẽ chỉ tối muộn mới online được… Như thế liệu có ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của mọi người không?”

    Thương Hỏa: “Không ảnh hưởng, đến lúc thi đấu em chỉ cần PK một trận Linh sủng vs Linh sủng. Bị anh ngược lâu như vậy, đánh nhau với người khác chắc chắn không thành vấn đề, đừng lo.”

    A Tấn: “… Ừm.”

    Thương Hỏa: “Về nhà rồi còn có thể liên hệ những lúc offline không?”

    A Tấn: “Hẳn là có thể đi.” Cũng không biết bây giờ mẹ còn có thói quen ngăn cản cậu liên lạc với bạn bè hay không, nếu có, vậy thì phỏng chừng cũng hơi quá sức chịu đựng.

    Thương Hỏa: “Ừ, nhớ anh hãy dùng ME nhắn tin cho anh. ^^ ”

    Hà Tấn: “…”

    Bảy giờ ba mươi đoàn tàu tới nhà ga thành phố Q, trời đã tối đen, Hà Tấn nhanh chóng nhìn thấy baba đang đứng chờ ngoài cửa. Ông mặc một cái áo lông cũ kỹ từ mười mấy năm trước, cong lưng hút thuốc, tựa hồ không giống một phần tử trí thức về hưu, trái lại hèn mọn chẳng khác gì một lão dân công già cả. Cảm giác đau xót bất chợt dâng lên trong lòng, cậu cất giọng gọi một tiếng: “Ba!”

    Ba cậu cười rộ lên, trên mặt chi chít nếp nhăn, ánh mắt híp thành hai đường kẻ, miệng thì nhẹ nhàng đáp lại: “Đây rồi.” Ông muốn tới giúp Hà Tấn lấy hành lý, song bị Hà Tấn chối từ: “Con tự mang được!” Cậu chủ động đi đến trước mặt ba mình, giống như bản thân mới là người lớn mà dắt ba ra khỏi nhà ga.

    “Về bằng cái gì?” Hà Tấn hỏi.

    “Bắt taxi đi,” Người đàn ông lấy một xấp tiền lẻ nhăn nhúm ra khỏi túi áo, dừng một chút lại bảo, “Đừng cho mẹ con biết, bà ấy kêu hai ta ngồi xe bus trở về.”

    Hà Tấn: “…”

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online