Vẫn chờ người online – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online

    Chương 81: Mẹ của Hà Tấn

    Hà Tấn nhìn vào xấp tiền lẻ không biết ba mình đã phải tiết kiệm bao lâu kia, trong lòng lại càng cảm thấy chua xót, đẩy tay ba ba trở về: “Thôi, dùng tiền của con bắt xe là được.”

    Gọi một cái taxi, Hà Tấn mở cửa sau bảo ba ba ngồi vào trong trước còn mình thì đi cất hành lý vào cốp xe, xong đâu đấy cũng chui vào khoang sau, ngồi cạnh ba mình.

    “Ba ăn cơm chưa?” Hà Tấn hỏi.

    “Chưa, chờ con về cùng ăn.” Hà ba ba đáp.

    “Chờ con làm gì? Con sẽ không để mình bị đói.” Hà Tấn nhìn đồng hồ, thầm tính toán về đến nhà cũng gần tám rưỡi rồi, cậu thì chẳng sao, ở trường bận rộn cũng hay đi ăn muộn, nhưng ba mẹ cậu tuổi tác đã cao, bình thường đều ăn cơm từ lúc năm giờ chiều, bây giờ, chỉ vì chờ cậu mà phải nhịn đói đến tận tám giờ… Nghĩ tới đây, Hà Tấn bỗng cảm thấy cực kỳ khó chịu.

    Mở gói đồ ăn Tần Dương mua cho mình ra, định lấy hộp sushi đưa cho ba lót dạ, nhưng vừa chạm tay vào mấy miếng thức ăn đã nguội cậu mới nhớ, dạ dày ba ba không tốt, ăn vào có lẽ sẽ càng không thoải mái hơn, cuối cùng chỉ đành bthôi.

    Hai cha con không phải người nhiều lời, ngồi ở hàng ghế sau im lặng suốt dọc đường đi, đến cửa khu tập thể, Hà ba ba lại định trả tiền song bị Hà Tấn vươn tay ngăn lại, nâng cổ tay để lái xe quét tài khoản trên vòng tay thông minh.

    Xuống xe, dưới ánh đèn đường hôn ám, Hà ba ba nhìn cậu cười cười. Hà Tấn bị nhìn đến mức xấu hổ, mở miệng hỏi: “Ba cười cái gì!”

    Ba cậu trả lời: “Cười con còn tranh trả tiền với ba, tiền của con chẳng phải cũng là ba mẹ cho đấy à, con tranh cái gì cơ chứ.”

    Hà Tấn bị nghẹn một cục ở trong lòng, tâm nói, đây là thái độ, thái độ, ba có hiểu không!

    Đi theo phía sau ba mình, Hà Tấn nhỏ giọng nói: “Con sẽ kiếm tiền, về sau nhất định kiếm thật nhiều tiền cho ba tiêu.”

    Ba cậu thoáng dừng bước chân, xong lại tiếp tục đi về phía trước: “Ba không biết tiêu tiền, đến lúc đó đưa hết cho mẹ con đi.”

    Hà Tấn: “…”

    Cha con hai người vào cửa, ngay lập tức có một mùi hương quen thuộc xông thẳng tới, không phải mùi thức ăn, mà là mùi đồ gia dụng lâu năm, mùi dầu mỡ trong phòng bếp, mùi bột giặt, mùi băng phiến… Đủ thứ mùi trộn lẫn vào nhau, tạo thành một mùi hương chỉ thuộc về gia đình cậu, không khó ngửi, nhưng lại làm Hà Tấn hồi tưởng tới hai mươi năm sống trong căn nhà này.

    Hà mama nhìn thấy Hà Tấn, cả khuôn mặt đều xán lạn hẳn lên, chỉ huy Hà baba đi cất vali cho cậu, lại vội vàng đi hâm nóng những món ăn đã nguội trên bàn: “Nhanh rửa tay, cởi áo khoác ra đi, trên đường dính không biết bao nhiêu là vi khuẩn, con lạnh thì đi thay cái khác rồi ra ăn cơm, quần áo mẹ đặt trên giường trong phòng con đấy!”

    Toàn bộ căn nhà chỉ có duy nhất thanh âm của một người phụ nữ, chẳng qua chưa nói được mấy câu đã lại cằn nhằn. Kỳ thực thời điểm vừa nhìn thấy bà, Hà Tấn cũng rất là vui vẻ, nhưng nghe bà thao thao bất tuyệt một hồi, cậu lại phiền muộn không thôi.

    “A đúng rồi, cha con hai người đi xe bus trở về sao, hôm nay xe chạy nhanh đấy chứ, tôi còn đang tính thời gian nữa kia… May là nhà ga có tuyến xe về thẳng chỗ chúng ta, nhà ở đây thật tốt, mặc dù đã mấy chục năm nhưng đi lại rất là tiện lợi… Hà Tấn, trên xe có đông người hay không?”

    “Cũng tàm tạm.” Hà Tấn thuận miệng trả lời qua loa có lệ một câu, thay đổi quần áo xong liền ngồi xuống cạnh bàn.

    Một bàn đồ ăn, có cá có thịt, ba cậu tâm tình rất tốt còn rót một chén rượu nhỏ, Hà Tấn thấy vậy liền nói: “Ba, con uống cùng ba.”

    Thế nhưng, mẹ lập tức kêu lên: “Con nít con nôi uống rượu cái gì, đây là rượu trắng, năm mươi hai độ! Cái tốt không học chỉ học cái xấu thôi, ăn cơm đi!”

    Hai cha con: “…”
    Hà Tấn muốn phản bác lại rằng, cậu đã không còn là một đứa trẻ, cậu muốn uống với ba ba một chén thì có làm sao!

    Nhưng cậu biết nếu mình nói ra hai câu này, mẹ nhất định sẽ nổi bão. Người phụ nữ ấy không bao giờ tiếp nhận ý kiến đối lập, chỉ cần là quy củ bà đã định ra thì nhất định phải nghe theo, nếu không, rất có thể bà sẽ kéo cả chuyện sống chết ra mà dạy bảo.

    Hà baba so đũa, ý bảo Hà Tấn mau ăn cơm, không cần uống với ông làm gì. Hà mama một không hề ý thức được bầu không khí bất ổn, ghé mắt nhìn Hà Tấn, nói: “Con nhìn con đi, nửa năm không thấy mặt đã gầy đến vậy rồi, đồ ăn trong canteen trường có thể nuốt được sao? Đây là móng giò heo đen mẹ mua đấy, ở nhà phải ăn nhiều một chút mới bồi bổ lại được… À đúng rồi, còn có tôm lột này, một trăm hai mới được nửa cân, riêng đĩa này là năm mươi đồng đấy, vì chuẩn bị một bàn thức ăn cho con, ba mẹ đã một tuần không ăn mặn rồi!”

    Hà Tấn dừng lại, đột nhiên cảm thấy có chút nuốt không trôi…

    Hà ba ba cũng không nhịn được mà lẩm bẩm một câu: “Bà nói ít chút đi, đừng khiến cho con có áp lực tâm lý.”

    Hà mama nguýt ông một cái: “Tôi khiến nó áp lực cái gì nào? Tôi đây là đang nói cho nó biết trong nhà tốt với nó ra sao, ở ngoài kia có ai có thể thật lòng thật dạ đối đãi với nó như thế chứ!”

    Hà ba ba không nói gì, Hà Tấn vội vàng và nốt chén cơm rồi buông đũa, Hà mama thấy vậy thì nhíu mày: “Không ăn à?”

    Hà Tấn: “Con no rồi.”

    Hà mama: “Vậy ăn cố chút thức ăn đi!”

    Hà Tấn bình thản nói: “Mẹ, về sau đừng mua nhiều đồ ăn như vậy, cũng vì lo cho con mà phải bớt ăn, nhà chúng ta cũng không đến nỗi thiếu tiền cơm nước cơ mà?”

    Hà mama hùng hổ thu cái bát cậu vừa ăn xong lại, nói: “Mẹ còn phải mua nhà, cưới vợ cho con, sau này chờ con sinh em bé, mẹ còn phải lo cho cháu học hành. Con không biết hiện tại đi học tốn kém bao nhiêu hả? Còn nhớ dì Mai Quyên không? Cháu gái của dì ấy năm nay mới lên năm thôi đã phải đi học thêm ngoại ngữ rồi, tốn nhiều tiền lắm chứ tưởng à!” Hà mama giơ giơ ngón tay, ước chừng khoảng tám ngàn, “Hiện tại nha, giáo dục trẻ em chẳng khác nào đi ăn cướp cả, ba mẹ lớn tuổi rồi, cái gì có thể tiết kiệm thì liền tiết kiệm, còn không phải là vì con sao…”

    Hà Tấn: “Tiền này con sẽ tự kiếm, mẹ không phải bận tâm.”

    Mẹ cậu cười lạnh một tiếng: “Con kiếm? Con đi đâu mà kiếm? Con không xem TV với báo chí đưa tin về sinh viên thất nghiệp à? Tốt nghiệp Hoa đại ra cũng chỉ có thể đi lái taxi thôi… Mẹ từng nói, ba con đã tìm cho con một đơn vị hành chính sự nghiệp, tổng các loại phúc lợi cộng vào được khoảng một vạn đồng, thế là tốt lắm rồi, nhưng cứ như vậy thì một năm con cũng chỉ để ra được chừng mười vạn, giá phòng ở thành phố Q hiện tại là bao nhiêu, con có biết không? Cứ cho là gặp may kiếm được đến hai vạn, con một năm không ăn không uống cắm đầu cắm cổ làm như trâu cũng chỉ đủ mua một cái phòng vệ sinh, chờ lúc con kiếm được tiền mua nhà, phỏng chừng tro cốt ba mẹ đều lạnh cả!”

    Hà Tấn: “Con có thể tìm việc làm ở thành phố A, tiền lương ở đó cao hơn so với nơi này…”

    Hà mama: “Thành phố lớn càng khó sống! Con cho là tiền lương cao có thể giải quyết được vấn đề sao? Lương cao thì tiêu cũng tốn, con ở ngoài còn phải thuê nhà, hơn nữa mẹ nghe nói giá phòng ở ngoại thành thành phố A cũng lên tới tám vạn đồng! Con làm việc tại trung tâm thành phố, mỗi ngày đi qua đi lại bằng xe điện ngầm đã mấy toi mấy tiếng đồng hồ, còn nếu tìm một công ty nho nhỏ ở ngoại ô thì chẳng bằng về quê! Đừng cho là mẹ không biết, mẹ đều xem tin tức cả đấy! Con ấy à, chính là ngồi ngốc trong trường học quá lâu, thành ra ngây thơ khờ dại!”

    Hà Tấn cau mày: “Tạm thời con không định kết hôn, chờ khi có tiền mới tính.”

    Hà mama giật mình kinh hãi, giọng điệu cũng bất chợt cao lên: “Như vậy sao được! Nhất định phải kết hôn! Mua nhà mua phòng! Không phải mẹ đã nói, nếu con không có tiền mẹ sẽ giúp con tiết kiệm đó sao, con cứ lo tốt cho bản thân, tốt nghiệp xong thì trở về, công tác tại quê nhà, hết thảy đều vững vàng ổn định…”

    Đề tài rơi vào vòng tuần hoàn không lối thoát, Hà Tấn dù có bình tĩnh hơn nữa thì cũng không thể tiếp tục nói chuyện với mẹ mình.

    Tắm rửa sạch sẽ, trở lại phòng ngủ, lúc này đã sắp mười một giờ, Hà Tấn co quắp ở trên giường, tinh thần sa sút như là mất đi nửa cái mạng.

    Bởi vì tư tưởng bất đồng cho nên bài phát biểu dài đến một tiếng đồng hồ của mẹ lúc vừa rồi khiến cho tinh thần cậu phải gánh chịu một sự tra tấn khủng khiếp. Cậu không muốn như vậy, nhưng lại không tìm được lý do thích hợp để phản bác mẹ mình, dù sao cậu cũng vẫn chưa tốt nghiệp, không cách nào đảm bảo mình có thể có tiền đồ rực rỡ huy hoàng, thành tích trong trường đại học chẳng nói lên một điều gì cả, khi con người đặt chân vào xã hội tất cả đều phải bắt đầu lại một lần…

    Cậu phi thường hy vọng ngay lúc này đây, mình có thể nắm trong tay một cục tiền, đưa ra trước mắt mẹ, cực kỳ hùng hồn mà nói: “Mẹ, chúng ta không thiếu tiền, mẹ và ba cứ thoải mái đi, đừng ủy khuất mình, cũng đừng lo lắng cho còn nhiều như vậy, sinh hoạt của con, con có thể tự gánh vác.”

    … Nhưng tiền là vấn đề thật sự sao? Không phải!

    Hà Tấn không cảm thấy nhà bọn họ nghèo, đối với tiền lương của ba mẹ trước lúc về hưu cậu vẫn có chút ấn tượng, tuy con số không tính là khổng lồ, nhưng hẳn cũng được xếp vào tầm trung, chẳng qua chất lượng cuộc sống của bọn họ khiến Hà Tấn có cảm giác cả nhà đang chật vật trên lằn ranh giữa no và đói… Nhất là cái câu “Vì con mà một tuần nay chúng ta không ăn mặn” mẹ cậu nói trên bàn cơm, thực sự khoa trương như vậy hay sao?

    Vì thế cho nên, vấn đề không phải là tiền, mà là tư tưởng, cho dù có đưa cho mẹ cậu một ngàn vạn, phỏng chừng bà cũng luyến tiếc không nỡ chi tiêu. Hiện tại khả năng của bà chỉ cho phép bà quản lý cái nhà này, bao gồm con trai bà và thậm chí là cháu bà. Nhưng chờ khi bà có một ngàn vạn, bà sẽ tính toán tới chuyện quản lý luôn cả chắt, chút, chít… nói chung là mãi mãi không có tận cùng. (=_=)

    “Hà Tấn! Túi đồ ăn vặt này là con mua à?” Thanh âm Hà mama xuyên qua cửa phòng truyền đến, “Mẹ đã nói bao nhiêu lần rồi, đừng có ăn mấy cái thực phẩm rác rưởi này, cái gì đây… sushi? Loại hộp plastic TV đã từng đưa tin, có độc! Buổi tối con ăn ít như vậy có phải vì đã ăn vặt quá nhiều hay không? Hơn nữa mấy thứ linh tinh ấy cũng không rẻ đâu nhỉ? Mỗi ngày mẹ vì con mà bóp mồm bóp miệng bớt ăn bớt tiêu, tại sao con không thể để cho mẹ bớt lo! Về sau đừng để mẹ thấy con mua mấy thứ như vậy nữa đấy!”

    Hà Tấn: “…”

    Hà Tấn cầm cái gối ở bên cạnh, xoay người dùng sức bịt chặt đầu, để cả khuôn mặt đều vùi vào mặt đệm đến không thở được… Đừng có nói nữa, phiền quá, đáng ghét quá, nếu có thể ngất xỉu thì tốt biết bao nhiêu…

    Đúng lúc này, trong đầu cậu đột nhiên vang lên một thanh âm — “Phải mạnh mẽ lên, đừng có chịu thua.”

    Hà Tấn ngẩn người, đây là câu nói mà Thương Hỏa thốt ra sau khi cậu đầu hàng hắn ở đấu trường, không biết tại sao bỗng dưng lại nhớ tới. Cậu dần dần buông lỏng cánh tay đang đè mạnh lên gối đầu, nội tâm giống như được câu nói kia khích lệ mà có thêm vài phần dũng khí.

    Đúng vậy, đây là rào cản mà cậu phải vượt qua, nếu không qua được, cả đời này của cậu xem như hoàn toàn kết thúc!

    Hà mama: “Con có nghe thấy không!”

    Hà Tấn hờn dỗi mà rống lên một tiếng: “Có!”

    Nếu nói đồ ăn là bạn học mua cho, phỏng chừng sẽ bị chất vấn nhiều hơn nữa, cho nên Hà Tấn lý trí mà lựa chọn phương pháp ậm ừ, hiện tại tranh cãi với mẹ sẽ không có bất cứ ý nghĩa gì, chuyện này còn phải từ từ tính toán.

    Buổi tối, thấy ba mẹ đều đã ngủ say, Hà Tấn liền nhắn tin cho Thương Hỏa, sau một lúc không thấy đối phương hồi âm mới rón ra rón rén mở túi sách dưới chân giường lấy mũ giáp game ra, đội lên, nằm xuống.

    Mười hai giờ đêm, Hà Tấn đăng nhập vào game, Thương Hỏa quả nhiên đang online.

    Thương Hỏa: “Tại sao trễ như vậy còn lên mạng? Về đến nhà rồi?”

    A Tấn: “Uhm, em online xem thử.”

    Thương Hỏa: “Ha ha, xem anh hay là xem con?”

    A Tấn: “…”

    Thương Hỏa: “Bọn anh đang ở đảo Phù Du, em dùng Hình bóng tương tùy tới đây đi.”

    Hà Tấn lập tức bay đến bên người Thương Hỏa, phát hiện chỉ có hắn và Thang Viên. Bảo bảo Ma tộc nhìn thấy Hà Tấn, hưng phấn phát ra mấy âm đơn “Chíp chíp chíp”, vẫy vẫy đôi cánh nhỏ bay đến chỗ cậu cọ cọ lại hôn hôn. Hà Tấn cười cười ôm lấy nó: “Cảm giác như đã lớn thêm một chút rồi.”

    Thương Hỏa: “Ừ, không biết còn có thể tiếp tục lớn lên nữa hay không, anh vừa mới chỉ huy con đánh quái, phát hiện nhóc này rất thông minh, những gì anh dạy con đều nhớ rõ.”

    A Tấn nhịn không được mà hôn lên mặt Thang Viên một cái, bảo bảo Ma tộc “Chíp” một tiếng, hai má ửng hồng, vì được hôn mà sinh choáng váng.

    Thương Hỏa sửng sốt nhìn bọn họ, một lúc lâu sau mới nói: “Em còn chưa chủ động hôn anh đâu.”

    Hà Tấn: “…”

    Chương 82: Bảng Đấu trường Tiên sủng

    Hà Tấn quay đi, làm bộ không nghe thấy cái câu mang đầy hơi hướng ghen tuông kia của Thương Hỏa, cho dù mấy ngày nay đã chấp nhận đối phương, cũng vứt hết thể diện mà sinh bảo bảo, nhưng muốn cậu chủ động hôn người ta, vẫn là không có khả năng.

    Chơi đùa với Thang Viên một lát, Hà Tấn mới hỏi: “Chừng nào thì anh đi ngủ?”

    “Chờ em,” Thương Hỏa đột nhiên từ phía sau dán tới, gắt gao ôm lấy thiếu niên A Tấn, mà trong ngực A Tấn còn đang ôm cục bột nếp Thang Viên, ba người cứ như xâu thành một chuỗi hồ lô từ nhỏ đến to, “Khi nào em ngủ thì anh cùng ngủ.”

    Hà Tấn: “Em ngủ bây giờ đây!” (=_=)

    Thương Hỏa thấy cậu lại bắt đầu thẹn thùng, cười cười, không đùa nữa, “Anh mang em tới một chỗ.” Nói xong, hắn liền biến thành cậu thành chồn bạc.

    “Ấy, từ từ! Thang Viên!” Cục bột nếp nho nhỏ đột ngột rời tay, Hà Tấn duỗi cái cổ xù lông của con chồn nhỏ nhìn về vị trí cũ của mình.

    “Khẩn trương làm gì, con có cánh, biết bay,” Thương Hỏa lại quay sang nói với cục bột nếp ở phía đối diện, “Đuổi theo nhé.”

    “Chíp!” Thang Viên lộ ra vẻ mặt nghiêm túc, nắm chặt hai nắm tay bé xíu, liều mạng đập cánh, bày tỏ mình có thể bám sát theo ba ba, thế nhưng tốc độ bay của nó và Thương Hỏa cách biệt tựa như chim nhỏ với diều hâu, phải nói là thua kém nhiều lắm lắm.

    Thương Hỏa vắt A Tấn lên vai, thoải mái bay lượn trên bầu trời Tiên giới, mà người kia thỉnh thoảng lại nhắc nhở hắn một câu: “Chờ một chút, chờ một chút, không thấy bóng dáng nhóc con kia nữa rồi!” Vì thế, Thương Hỏa chỉ đành bay chậm lại, chờ Thang Viên đuổi tới mới tăng tốc lên, không biết năng lực của bảo bảo hệ thống có tăng theo tuổi đời không nhỉ…

    Thời gian để đi tới thành Thiên Cung của gia đình ba người này lâu gấp đôi so với mọi khi, có thể vì là bảo bảo hệ thống cho nên Thang Viên nhìn như hoàn toàn không biết mệt, tinh thần lúc nào cũng phấn chấn mà bám sát hai người ba ba.

    Hà Tấn nghĩ nghĩ, lại quay sang hỏi Thương Hỏa: “Anh nói xem, vừa rồi nếu chúng ta không đợi con bay tới, có khi nào nó sẽ lạc luôn không?”

    Thương Hỏa: “Không rõ lắm, lần sau có thể thử.”

    Thang Viên nhất thời chớp chớp đôi mắt tròn vo đẫm lệ, phi thường ủy khuất mà nhìn Thương Hỏa, ngay sau đó Hà Tấn mềm lòng: “Sặc, thôi đừng.”

    Tiến vào thành Thiên Cung, Thương Hỏa mang Hà Tấn tới trước một tòa cung điện hình quả trứng màu trắng như bạch ngọc, nói với NPC tiên tử đứng trong tà áo bay bay: “Báo danh Đấu trường Tiên sủng.”

    NPC: “Trình tự báo danh đã được mở ra, xin hãy cung cấp tên acc và nick name của Linh sủng.”

    Thương Hỏa: “A Tấn, Tiểu Bạch.”

    Hà Tấn: “…”

    NPC: “Ghi danh thành công, xin bạn hãy nộp phí Đấu trường Tiên sủng cho Linh sủng của mình: 5000 kim.”

    Thương Hỏa trả tiền, NPC lại nói: “Báo danh thành công, hiện tại có muốn tiến vào đấu trường hay không?”

    Thương Hỏa: “Có.”

    Hình ảnh trước mắt biến đổi, ba người xuất hiện bên trong đấu trường – Đây là một không gian nguyên mẫu toàn màu trắng, có chút tương đồng với phòng PK, lúc này Hà Tấn mới lên tiếng hỏi: “Đấu trường Tiên sủng là cái gì?”

    Thương Hỏa giới thiệu qua loa một chút, thì ra đây là một trường đấu cho các Linh sủng max cấp tới tranh tài. Sau khi Linh sủng thông qua khảo nghiệm của hệ thống sẽ đạt được năng lực “Phi hành” và danh hiệu ở cảnh giới “Tiên sủng”. Kế tiếp, cứ định kỳ, trường đấu sẽ mời những Linh sủng cấp bậc tương đương tới đấu trường để PK, người thắng được thưởng tích phân và tiền, sau nữa, hệ thống lại căn cứ vào điểm tích phân để tiến hành xếp hạng, người chơi có thứ hạng cao có thể lọt vào “Bảng Tiên sủng Thần ma”, theo đó giá trị con người cũng tăng lên rất nhiều.
    Tuy nhiên, điều khiến Hà Tấn chú ý không phải là thứ hạng, mà ở “Năng lực Phi hành” Thương Hỏa vừa nhắc tới: “Thông qua khảo nghiệm là có thể bay?”

    Thương Hỏa: “Ừ, muốn bắt đầu luôn không?”

    Hà Tấn gật gật đầu, có chút khẩn trương hỏi: “Khó không?”

    Thương Hỏa cười nói: “Em thử thì biết thôi.”

    Trên mặt đất bỗng xuất hiện một vòng tròn ánh sáng màu xanh, khi Hà Tấn bước vào, nó liền biến thành màu đỏ, điều này có nghĩa là khảo nghiệm bắt đầu.

    Ở ngoài vòng tròn, Thang Viên nắm chặt nắm tay nhìn về phía Hà Tấn mà kêu “Chíp!” một tiếng, giống như đang khích lệ cậu hãy cố lên.

    Trước mắt Hà Tấn nhanh chóng xuất hiện đối thủ đầu tiên, sặc, một bụi cây mây?

    Không biết thực lực đối thủ thế nào, Hà Tấn lựa chọn phương thức lấy tĩnh chế động để phòng thủ, chờ nó ra chiêu trước. Trong khoảnh khắc cây mây phát động kỹ năng “Quấn chặt”, một sợi dây màu lục chạy dọc theo mặt đất xông thẳng tới chỗ Hà Tấn, cậu nhanh chóng tránh ra, chạy một vòng quanh vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, phát hiện tốc độ lan tràn của loài thực vật kia không bằng một nửa tốc độ của bản thân, mới lớn gan vọt tới gần cây mây, vươn móng vuốt ra – xoẹt xoẹt xoẹt!

    Tiếng hệ thống: “Bạn đã đánh thắng đối thủ Cây Mây.”

    Hà Tấn: … Ồ, hình như rất dễ!

    Tiếng hệ thống: “Bạn thuận lợi thông qua cửa thứ nhất, có muốn tiếp tục hay không?”

    Hà Tấn: “Có.”

    Đối thủ thứ hai của cậu là một con thỏ, bởi vì có cửa thứ nhất để thăm dò, Hà Tấn đã đoán trước cửa thứ hai sẽ không làm khó được cậu, quả nhiên, cậu lại thắng lợi dễ dàng một lần nữa.

    Cửa thứ ba là một cây xương rồng biết phóng ám khí, tiếp là tuần lộc, mèo, hồ ly, sói… Hà Tấn đánh một lèo tới cửa thứ chín, cảm giác như mới trải qua một hồi khởi động mà thôi.

    Thương Hỏa hỏi: “Thế nào?”

    Hà Tấn: “Rất thoải mái,” tuy rằng độ khó của đối thủ đang từ từ gia tăng, nhưng so với tên đại ma vương Thương Hỏa kia thì đám linh vật này quả thực chỉ là mắt muỗi, “Phải đánh bao nhiêu của mới hoàn thành khảo nghiệm?”

    Thương Hỏa: “Mười, thắng một đối thủ nữa em liền có danh hiệu Tiên sủng rồi.”

    Đơn giản quá…

    Hà Tấn lựa chọn tiếp tục, đối thủ cuối cùng là một con rồng, bất kệ tốc độ hay lực công kích đều cao hơn so với những linh vật trước đây, song không có tính khiêu chiến bao nhiêu đối với cậu. Một tiếng trống vang lên làm tinh thần người ta vốn đã hăng hái lại càng thêm thoải mái, khảo nghiệm đã hoàn thành.

    Sau khi đạt được danh hiệu Tiên sủng, Hà Tấn được hệ thống thông báo, tạm thời xếp hạng thứ một ngàn bốn trăm sáu mươi hai trên bảng Đấu trường Tiên sủng, cùng lúc đó, cậu còn phát hiện quanh thân thể mình tản mác một tầng ánh sáng màu trắng bạc!

    Thương Hỏa hỏi: “Em thử xem, có phải bây giờ em đã có thể tự biến hình hay không?”

    Hà Tấn lập tức hình dung “Biến thân”, ngay nháy mắt tiếp theo cậu biến lại thành người… Aaaaaaa, quá tuyệt vời, sớm biết sau khi thành Tiên sủng có thể tự biến hình thì cậu đã sớm đi tham gia cái khảo nghiệm này rồi!

    … Ồ, Hà Tấn cảm giác phía sau mình giống như có thêm một thứ gì đó, vừa quay đầu liền thấy trên lưng mọc ra một đôi cánh hơi trong suốt màu trắng bạc! Hà Tấn giật giật sống lưng, đôi cánh lập tức rung động, thân thể bỗng nhiên nhẹ bẫng rồi cứ thế bay lên!

    Hà Tấn vô cùng vui sướng, vốn dĩ cậu còn tưởng đạt được năng lực “Phi hành” sẽ khiến mình từ một con “Chồn bạc” biến thành một con con “Sóc bay” nữa chứ!

    Bay về bên người Thương Hỏa, Hà Tấn không giấu nổi sự hưng phấn cùng vui vẻ trong lòng. Thấy vậy, Thương Hỏa cười nói: “Đối với người chơi chức nghiệp Linh sủng mà nói, chỉ khi thông qua khảo nghiệm Tiên sủng thì trò chơi mới thực sự bắt đầu.”

    Hà Tấn: “Hả? Vì sao?”

    Thương Hỏa nhướng mày: “Em không muốn trở thành Tiên sủng lợi hại nhất Thần Ma sao?”

    Hà Tấn: “…”

    Đúng vậy, mỗi lần bị người khác gọi là “Vợ của đại thần đệ nhất server”, Hà Tấn luôn cảm thấy khó chịu, cậu cũng rất muốn có danh hiệu riêng của mình… Thế nhưng, Tiên sủng “lợi hại nhất” Thần Ma… cái mục tiêu kia có phải hơi bị cao hay không vậy?

    Thương Hỏa như đoán được suy nghĩ trong đầu Hà Tấn, cổ vũ nói: “Không có tự tin sao? Em là do chính tay anh dạy dỗ đấy.”

    Hà Tấn: “…” (=_=)

    “Không có gì phải sợ, trèo lên bảng xếp hạng Tiên sủng với em mà nói, hẳn là rất dễ dàng. Trước đó, anh đã từng xem vài trận PK của những game thủ đứng đầu bảng Tiên sủng, so với mấy chức nghiệp Thần – Ma chân chính thì thực lực của bọn hắn còn kém xa lắm.” Thương Hỏa nói.

    Hà Tấn: “Là vì chức nghiệp Linh sủng rất yếu à?”

    Thương Hỏa: “Không phải, là vì người chơi chức nghiệp này quá ít, cho nên cạnh tranh tương đối thấp, em muốn chơi cho vui thì có thể đấu đơn với Cửu Điện Hạ… Ừm, căn cứ vào thực lực của em bây giờ, một mình đấu với Tề Thiên bạn em, trăm phần trăm là sẽ không thua.”

    Hà Tấn liếc mắt dò xét nhìn Thương Hỏa: “Vậy còn anh?”

    “Anh?” Thương Hỏa cong khóe miệng, cười xấu xa mà nhéo vào gáy cậu một cái, “Đời này em cũng đừng nghĩ đến.”

    Hà Tấn: “…” Thật ngứa đòn!

    Hai người chơi đến ba bốn giờ sáng mới out game, bởi vì đã quá giấc nên sau khi tháo mũ giáp xuống, Hà Tấn vẫn còn rất hưng phấn. Cậu cất mũ giáp vào lại túi sách, nằm hơn nửa tiếng đồng hồ mới chậm rãi đi vào giấc ngủ.

    Chưa đến bảy giờ sáng ngày hôm sau, trong lúc Hà Tấn còn đang say giấc nồng, liền nghe được tiếng gào thét của mẹ mình: “Hà Tấn! Hà Tấn! Rời giường!”

    Hà Tấn rụt vào ổ chăn, chỉ muốn ngủ nướng thêm một lúc nữa.

    Hà mama thấy Hà Tấn không đáp lời, trực tiếp đẩy cửa bước vào hất tung chăn: “Trước kia con không ngủ nướng, từ khi nào đã dưỡng thành cái thói quen hư đốn này!”

    Hà Tấn bị bắt thức dậy, chỉ đành mang theo đôi mắt đen xì đi rửa mặt, ăn điểm tâm xong, lại bị mẹ sai vặt một hồi, buổi chiều không chịu nổi nữa mới về phòng ngủ gỡ. Tối đến, Hà Tấn lại y như hôm qua, chờ ba mẹ ngủ say mới đội mũ giáp vào game, Thương Hỏa quả nhiên đã online từ trước.

    Đêm đó, Thương Hỏa lại mang Hà Tấn đi “Mài móng vuốt”, hắn đã tích góp được chừng hai mươi miếng Đá thanh kim. Thì ra cái gọi là mài móng vuốt không phải dùng Đá thanh kim cho Chồn Tấn cào cào, mà là đem hai mươi miếng đá này ép thành một bộ vuốt, rồi đeo lên như là trang bị.

    Trong nháy mắt, lực công kích của Hà Tấn đã tăng gấp đôi, điều ấy có nghĩa là, những con quái mà trước đây cậu phải dùng ba phát mới cào chết được thì hiện tại chỉ cần duy nhất một phát thôi!

    Kế tiếp, Thương Hỏa lại mang cậu tới trường đấu dành cho Tiên sủng, Hà Tấn tiến hành PK với vài Tiên sủng người thực mà hệ thống lựa chọn lựa căn cứ vào tiêu chí thực lực tương đồng, mười trận thắng cả mười, thứ hạng cũng nhờ đó mà ngoi lên được trên top một nghìn.

    Liên tiếp vài hôm như thế, ban ngày Hà Tấn sẽ sắm vai một đứa trẻ ngoan hiền, tuy thường xuyên bị lải nhải đến đau đầu nhức óc, nhưng cứ nghĩ tới buổi tối có thể thả lỏng trong game là lại cảm thấy phấn chấn tinh thần. Thương Hỏa cũng phi thường chiều chuộng mà trải qua những ngày tháng của đảng sai giờ với cậu. Mặt khác, việc giấu diếm ba mẹ lén lên mạng chơi game cùng “chồng” vào lúc đêm khuya, chẳng hiểu vì sao lại khiến Hà Tấn nảy sinh một loại khoái cảm như là đang yêu đương vụng trộm.

    Chương 83: Lễ mừng năm mới ở nhà bà ngoại

    Đảo mắt một cái đã đến đêm 30, dựa theo lệ thường, một nhà ba người Hà Tấn sẽ tới nhà bà ngoại để mừng năm mới, cùng đi với bọn họ còn có dì, dượng và gia đình cậu mợ.

    Mẹ Hà Tấn là con gái lớn của bà ngoại, nhưng Hà Tấn lại là người nhỏ tuổi nhất trong số các anh chị em.

    Song, ở nhà bà ngoại hôm nay chỉ có con gái của cậu – Trương Hiểu Miêu, hai con của dì, một đã lập gia đình phải về nhà chồng mừng năm mới, một thì lớn hơn Hà Tấn ba tuổi, nam, tên gọi Lý Diệu Đông, tính cách ngang bướng, học một trường đại học tầm thường, năm trước đã tốt nghiệp đi làm, nhưng đêm nay lại không tới.

    Dì và mẹ cậu giúp bà ngoại làm cơm tất niên trong phòng bếp, liên tục oán giận Lý Diệu Đông không chịu nghe lời. Đại khái là người nọ vừa lên đại học đã bắt đầu không về nhà còn học đòi hút thuốc uống rượu, sau khi tốt nghiệp liền theo đám bạn chẳng ra gì lêu lổng khắp nơi, vân vân và vân vân… Giọng điệu của dì hàm chứa một loại cảm xúc chỉ hận rèn sắt không thành thép.

    Hà mama đáp lời: “Chị đã nói với em ngay từ đầu rồi, con, là phải quản nghiêm từ bé! Em cứ bỏ mặc nó, nó đi sai đường học cái xấu xa là lẽ đương nhiên!”

    Dì: “Em cũng quản mà, nhưng nói một câu nó liền cãi lại mười câu, câu nào câu nấy đều có thể làm cho người ta tức chết! Thực sự là không quản nổi!”

    Hà mama: “Là do em không đánh nó khi còn nhỏ, chị nói cho em biết, trẻ con là dựa vào roi vọt mà lớn lên, có đánh mới thành con ngoan, phải đánh từ tấm bé, đánh rớt hết tính ương bướng của nó đi ắt là nó sẽ nghe lời.”

    Hà Tấn phát lạnh trong lòng, thầm nhủ, nếu cái thứ ấy có thể xây dựng hiếu tâm, vậy tại sao cậu lại chán ghét mẹ mình như thế được?

    Dì: “Em chính là không nỡ xuống tay, chị xem, hiện tại nó đã bị chiều hư mất rồi… Phỏng chừng một ngày nào đó em chết, nó cũng còn không biết! Ôi chao, mỗi lần nhìn thấy Hà Tấn nhà chị em đều hâm mộ không thôi, nếu Lý Diệu Đông ngoan ngoãn được bằng phân nửa Hà Tấn thôi thì em liền thắp hương cảm tạ trời đất rồi!”

    Thanh âm Hà mama bỗng trầm xuống, lại mang theo chút đau thương, nói: “Chị đây chẳng phải nhận được giáo huấn từ anh trai của nó hay sao…”

    Dì cũng nhỏ giọng: “Nhiều năm như vậy rồi, đã là quá khứ, chị cũng đừng suy nghĩ nữa.”

    … Anh trai là chỉ anh của mình sao? Hà Tấn nhất thời vểnh tai lên, song hai người bên trong không nói gì thêm nữa. Qua một lát, Hà mama lập tức chuyển đề tài sang chuyện con gái của dì, hỏi cuộc sống sau hôn nhân của cô ấy thế nào, đã có bầu hay chưa…

    Thế nhưng, đầu óc Hà Tấn lại ngập đầy suy nghĩ về câu nói “giáo huấn từ anh trai nó” của mẹ mình, đây là có ý tứ gì, chẳng phải anh trai cậu sinh bệnh rồi qua đời hay sao?

    Buổi tối, trước khi ăn cơm, bà ngoại cầm hai bao lì xì tới cho ông ngoại, bảo ông phát cho Trương Hiểu Miêu và Hà Tấn.

    Hà Tấn cầm lì xì còn chưa kịp nóng tay đã bị mẹ tịch thu. Cậu cũng quen với chuyện này rồi, tiền mừng tuổi hàng năm đều nộp lên đủ cả, nhưng Trương Hiểu Miêu thì lại không quen, cô kỳ quái hỏi: “Hà Tấn, tiền mừng tuổi của anh thế nhưng lại đưa cho mẹ anh à?”

    Hà Tấn “Ừ” một tiếng, chưa từng cảm thấy tiền mừng tuổi nên là của mình.
    Mợ vừa nghe vậy cũng liền sửng sốt: “Chị cả, A Tấn lớn như vậy rồi mà chị còn quản lý tiền nong của nó hay sao?”

    Hà mama kiêu ngạo nói: “Đúng vậy, ngay cả học bổng giành được Hà Tấn cũng giao cho chị nữa kia.”

    Trương Hiểu Miêu kinh ngạc: “Bác, bác làm như vậy là không đúng đâu, tiền này là bà ngoại cho Hà Tấn, sao bác có thể lấy đi, bác lại còn lấy cả học bổng của anh ấy? Thế chẳng phải bản thân anh ấy không có nổi một đồng à?”

    Hà mama trừng mắt nhìn Trương Hiểu Miêu một cái: “Bác là đang tiết kiệm tiền mua nhà cho anh, anh cần cái gì cứ nói, tự nhiên bác sẽ cho. Tất cả những gì của bác sau này đều để lại cho anh chứ có ôm theo vào quan tài được đâu?”

    Trương Hiểu Miêu đồng tình mà liếc mắt nhìn Hà Tấn, Hà mama bị nghi ngờ quyền uy, cảm thấy cũng có chút không vui, lúc này liền đem đầu thương mũi giáo nhắm vào Trương Hiểu Miêu: “Ngược lại cháu đấy, không phải cháu đã tốt nghiệp rồi sao, cớ gì còn lấy tiền mừng tuổi của bà nội?”

    Trương Hiểu Miêu nhỏ hơn Lý Diệu Đông một tuổi, năm nay vừa mới ra trường, nhưng từ nhỏ thành tích học tập của cô đã không tốt lắm, không đậu vào đại học chỉ ghi danh ở một học viện nghệ thuật mà thôi. Cũng chính vì thế mà Hà Tấn không ít lần nghe mẹ chê bai cô gái này, nghe nói sau khi tốt nghiệp cô cũng chưa tìm được việc làm tử tế, cả ngày ở nhà ngủ đến khi mặt trời lên cao, hai ba giờ chiều mới ra khỏi cửa đi làm người mẫu cho người khác vẽ tranh. Tuy rằng cô cũng có thu nhập, nhưng vì công tác không giống bình thường, cho nên Hà mama vẫn cảm thấy cô ấy rất có vấn đề.

    Trương Hiểu Miêu nói: “Đây là bà nội xót cháu, đúng không bà?”

    Bà ngoại Hà Tấn cười ra tiếng, nhưng Hà mama lại không chịu bỏ quá: “Bà nội thương cháu, thế sao cháu lại không hiểu chuyện như vậy?”

    Trương Hiểu Miêu đen mặt: “Cháu không hiểu chuyện chỗ nào? Cháu cũng kiếm tiền mua đồ biếu bà nội nha!”

    Hà mama nói: “Cháu hiếu kính bà nội là lẽ đương nhiên, nhưng đã có công ăn việc làm còn lấy tiền của người già cả là cháu không đúng.”

    Trương Hiểu Miêu tức đến mặt mũi trắng bệch, Hà mama thế nhưng vẫn không chịu ngừng, “Lại nói, cái công việc kia của cháu tính là ổn định hay không ổn định nào?” Bà liếc mắt nhìn cô cháu gái mình một lượt, tiếp tục lên lớp, “Bác nói này, cháu đường đường là con gái một gia đình tử tế, vẫn nên tìm cái công tác đàng hoàng sau đó thừa dịp còn trẻ mà kiếm một người đàn ông ổn định rồi kết hôn đi!”

    Trương Hiểu Miêu ném bay đôi đũa: “Bác có thấy phiền hay không, cháu yêu đương hay không yêu đương, ba mẹ cháu còn chưa quản, bác bận tâm nhiều thế không mệt mỏi à?”

    Hà mama ngẩn người, run môi nói: “Cháu, cháu… chẳng phải bác đây là muốn tốt cho cháu hay sao!”

    Cậu của Hà Tấn trừng mắt nhìn Trương Hiểu Miêu, hoà giải: “Sao lại nói năng với bác con như vậy.”

    Hà mama vừa thấy có người giúp mình, liền kiêu ngạo hẳn lên: “Đúng thế, còn nhỏ tuổi nên mới không hiểu phép tắc, cháu nhìn lại cháu đi, tai xỏ khuyên chi chít, tóc nhuộm xanh đỏ tím vàng, bộ dáng y hệt lưu manh, chẳng trách học hành không nổi rồi quay sang làm người mẫu người meo…”

    Mợ thấy mẹ Hà Tấn càng nói càng quá đáng, cũng không vui trong lòng: “Chị cả, Hiểu Miêu nó làm công tác nghệ thuật, nào có giống những gì chị vừa nói đâu.”

    Mắt thấy bầu không khí có phần căng thẳng, mấy người ngồi ăn cơm liền vội vã lên tiếng giải hòa, bà ngoại cũng nói: “Năm mới, bớt tranh cãi, ăn cơm đi.”

    Sau khi ăn xong, mọi người quây quần lại trong phòng khách xem chương trình chào mừng năm mới, Hà Tấn ngồi cạnh Trương Hiểu Miêu, nhỏ giọng nói: “Em họ, những lời mẹ anh nói, em đừng để trong lòng, bà vẫn luôn như vậy đấy.”

    Trương Hiểu Miêu cười khúc khích, cũng nhỏ giọng thì thầm bên tai Hà Tấn: “Làm sao anh nhịn được nhiều năm như vậy chứ? Em mà có một bà mẹ như thế, đảm bảo không chịu nổi một ngày.”

    Hà Tấn cười khổ: “Anh cũng không chịu được, nhưng có cách nào đâu, ai bảo bà là mẹ của anh.”

    Trương Hiểu Miêu liếc mắt nhìn mẹ Hà Tấn một cái: “Em còn tưởng anh sẽ đứng về phía bác nữa cơ.”

    Hà Tấn buồn bực, đúng vậy, vì sao ngay cả cậu cũng không cách nào ủng hộ mẹ mình?

    Cũng chẳng biết từ khi nào cậu đã bắt đầu nghi ngờ lời nói của bà, cho dù bà có mang đủ loại lý do kỳ quái và cả đống minh họa từ báo đài ra để thuyết phục thì cậu cũng không tán thành… Có thể vì cậu được thụ hưởng nền giáo dục nơi trường lớp, từ nhỏ đến lớn gặp gỡ không ít thầy cô bạn bè, nên đã nhìn thấy một thế giới khác, một thế giới tương đối khách quan, tương đối chính xác hơn, nhờ đó mà dần có năng lực nhận biết đúng sai, để rồi cuối cùng không còn bị vây hãm triệt để trong cái nhà giam kia nữa.

    Tiết mục đón Xuân năm nay không khác gì năm trước, chẳng bao lâu sau gia đình nhà cậu đi về, Hà Tấn chui vào một góc sô pha vừa nhắn tin cho Thương Hỏa, vừa câu được câu chăng mà nghe mẹ nói chuyện phiếm với dì. Đại khái là bọn họ đang nói tới một cô gái quen biết cách ba bốn tầng quan hệ.

    Dì: “Đứa nhỏ ấy hiếu thuận cực kỳ! Nghe nói năm ngoái ba nó trúng gió, nó liền xin nghỉ học nửa năm chạy về quê, mỗi ngày ở bên giường bệnh chăm sóc cho ba, từ đổ bô dọn nước tiểu cho tới tắm giặt mát xa…”

    Hà mama: “Mẹ con bé đâu?”

    Dì: “Chết sớm, cũng thực đáng thương… Nhưng nhà mẹ đẻ con bé rất có tiền, còn để lại cho nó hai căn hộ. Chị nói xem, gia cảnh như thế cũng không phải là túng thiếu đúng không, nếu phải người khác, có khi chỉ mời một hộ lý về là xong, nhưng đứa bé kia lại vô cùng hiếu thuận… Em còn nghe nói, ở trường học nó cũng tiết kiệm lắm, một tháng các sinh viên khác tiêu tốn ít nhất hai ngàn, con bé thế nhưng chỉ dùng hết có tám trăm!”

    Hà mama liên tục gật đầu tỏ vẻ tán thành: “Cô bé này học trường gì, năm nay bao nhiêu tuổi?”

    Dì: “Lớn hơn Hà Tấn một tuổi, bởi xin nghỉ học nửa năm nên bị chậm, hiện tại vẫn là năm ba đại học sư phạm, ra trường sẽ làm giáo viên tiểu học, tan tầm sớm, có nghỉ đông và nghỉ hè, mấu chốt là tiền lương rất cao!”

    Hà mama nhíu mày: “Lớn hơn một tuổi à…”

    Dì: “Lớn mới tốt, con gái lớn biết yêu thương chăm sóc người khác hơn mà!”

    Trong đầu Hà Tấn liên tục vang lên cảnh báo. Lớn hơn một tuổi? Biết yêu thương chăm sóc người khác? Cái này có quan hệ gì tới mình đâu?

    Hà mama: “Nói cũng phải.”

    Dì Hà Tấn nhỏ giọng thì thầm: “Nếu chị thấy được, em sẽ nhờ người hỏi thăm, điều kiện của Hà Tấn nhà chị tốt như vậy, phỏng chừng người ta vừa gặp đã muốn gả cho ấy chứ!”

    Hà mama: “Ừ, cũng được…”

    Hà Tấn nghe đến đó, đầu óc hoàn toàn mụ mị!

    Chương 84: Lời tâm tình hết sức buồn nôn

    Mẹ và dì đang đùa hay sao? Đây là muốn bố trí cho cậu đi xem mắt?

    Hà Tấn triệt để rơi vào trạng thái bị sét đánh! Bản thân là một thanh niên năm ba đại học, ấy thế mà mẹ và dì đã bắt đầu thu xếp cho cậu gặp gỡ cùng tìm hiểu đối tượng kết hôn rồi! Cậu đang sống trong thời phong kiến đó sao!?

    Trong lòng tích tụ một cục tức khó có thể tiêu tan, nhưng Hà Tấn không nói gì hết cả. Đêm nay là giao thừa, cậu không muốn tranh cãi lôi thôi, chỉ có thể ra vẻ thông cảm mà nghĩ, có lẽ hai người kia ăn no nhàn rồi rồi tán gẫu linh tinh thôi… Chẳng qua, nếu sau này mẹ cậu thực sự nhắc tới, cậu sẽ nhất quyết không đi!

    Trong lúc im lặng nhẫn nhịn, Hà Tấn bỗng nhận thấy vòng tay khe khẽ rung lên, là Thương Hỏa nhắn tin tới, bọn họ vừa tán gẫu về chuyện tất niên ăn món gì, còn thảo luận đôi câu về tiết mục đón Xuân nữa.

    Hà Tấn vẫn chưa phát hiện, tuy trước đây đã nói game chỉ là game, tình cảm trong game sẽ không kéo ra ngoài hiện thực, nhưng chẳng biết từ lúc nào mối liên hệ cùng những lần liên lạc của cậu và người kia đã chậm rãi mon men ra tận ngoài đời…

    Nhìn tên người gửi tin, còn có mấy câu chê bai châm biếm của hắn đối với tiết mục đón Xuân, Hà Tấn lại cảm thấy được an ủi một cách lạ kỳ. Cậu nhanh chóng hồi đáp đối phương, đặt tất cả tâm tư vào đoạn đối thoại cùng Thương Hỏa để né tránh hiện thực, để triệt để quên đi hoàn cảnh buồn bực hiện giờ.

    Hàn huyên một lát, Thương Hỏa đột nhiên hỏi: “Sao hôm nay em lạ vậy?”

    Hà Tấn ngẩn ra: “Lạ chỗ nào?”

    Thương Hỏa: “Bám người hơn so với bình thường.”

    A Tấn: “…”

    Thương Hỏa: “Có phải nhớ anh không?”

    Hà Tấn thoáng dừng động tác trên tay, kinh ngạc trước sự sắc bén của người nọ.

    A Tấn: “Ừm.”

    Lần đầu tiên cậu thừa nhận, thừa nhận mình nhớ Thương Hỏa, thừa nhận rằng mình cần hắn.

    Sau khi Hà Tấn gửi một chữ này đi, bên kia ngược lại rất lâu không có hồi âm. Cứ hai giây cậu lại liếc mắt nhìn xuống vòng tay một cái, sau một phút đồng hồ dài tựa ba thu, mới thấy Thương Hỏa trả lời tin nhắn.
    Thương Hỏa: “Anh cũng nhớ em.”

    Nhìn thấy bốn chữ kia, Hà Tấn bỗng chốc giãn hai hàng lông mày đang nhíu chặt ra, lòng bàn tay dấy lên một trận ấm nóng mà nội tâm thì ngọt lịm như thể vừa được đút cho một viên kẹo đường.

    Ngay sau đó Thương Hỏa lại gửi tới một tin nhắn nữa: “Vừa rồi kích động quá nên đã tự chụp một tấm ảnh, định send cho em xem nhưng lại sợ dọa đến em, cuối cùng anh xóa mất.”

    Bên dưới những lời này, Thương Hỏa còn gửi kèm một hình ảnh. Hà Tấn vừa nhìn, liền thấy đó là bộ dáng Thương Hỏa trong game, loại ảnh chụp như vậy có đầy ở các topic trên mạng, chẳng biết người kia lấy được ở đâu thế mà còn chưa xóa bỏ đi.

    Thương Hỏa: “Em chịu khó một chút, cứ nhìn cái này mà tưởng tượng ra anh vậy.”

    Hà Tấn suýt thì bật cười thành tiếng, đầu mày cuối mắt đều tràn ngập ngọt ngào cùng yêu thương, khiến cho bầu không khí xung quanh đều nổi lên hương vị vô cùng ái muội.

    Hà mama đang nói chuyện với em gái bỗng dưng quay đầu, bất chợt nhìn thấy biểu tình của con mình…

    Người ta vẫn nói, có thiếu nữ nào lại chẳng mộng mơ, có thiếu niên nào không biết yêu thương nhung nhớ, cho dù là một ông lão bảy tám chục tuổi đầu, cũng còn có thể trải qua cảm giác hoa xuân nở muộn… Nhìn vào bộ dáng hiện tại của con trai, Hà mama rất rõ ràng…

    Có lẽ là Hà Tấn đang yêu.

    Tuy nhiên Hà Tấn vẫn không biết mẹ đã lưu ý đến vẻ mặt dị thường của mình, cứ một mực chuyên chú nhìn vào giao diện hiển thị của vòng tay, tiếp tục tán gẫu cùng Thương Hỏa.

    A Tấn: “Sao lại sợ dọa đến em, bộ dáng của anh rất xấu à?”

    Đột nhiên cậu bắt đầu tò mò về Thương Hỏa ở ngoài đời thực, diện mạo, chiều cao của người nọ như thế nào… Lúc này, cậu không khống chế được mà nhớ lại lời Lý Dao Dao khuyên nhủ Hứa Tịnh Nhi vào hôm đi du thuyền – Người có thanh âm dễ nghe ở trên mạng, hiện thực nhất định một thằng cha xấu cực kỳ, thanh âm có từ tính, nói không chừng lại là một gã béo đâu.

    Vừa vặn, Thương Hỏa hỏi ngược lại: “Nếu anh rất xấu em sẽ ghét bỏ anh sao?”

    Sặc, Hà Tấn giật giật khóe mắt, nếu thực vậy thì đúng là cảm giác chênh lệch như trời với đất. Chẳng qua, Hà Tấn vẫn thấy Thương Hỏa sẽ không đến mức khó coi, dù sao mị lực của đối phương cũng phóng ra tứ phía như thế cơ mà.

    Cậu là người không mấy quan tâm đến diện mạo, khi quen biết một ai đó, cảm giác sẽ từng chút tích tụ qua những khoảnh khắc ở chung thôi.

    Hà Tấn trả lời: “Anh không chê em là con trai, sao em lại ghét bỏ vì anh xấu được.”

    Nhắn xong lời này, cậu mới phát hiện, mình thế nhưng đã bất giác gửi đi một “câu tâm tình” … Đây có lẽ là lời tình ý đầu tiên mà cậu bật ra suốt hai mươi mấy năm qua, cũng là lời tâm tình buồn nôn nhất!

    Quả nhiên Thương Hỏa không trả lời. Hà Tấn ngượng ngùng tắt quầng sáng trên vòng tay đi, ra vẻ trấn định nhìn về phía TV, chẳng qua nội tâm vẫn luôn cuộn trào bao nhiêu cảm xúc trong lúc chờ đợi hồi đáp của người kia, vừa khẩn trương lại vừa mong đợi.

    Lúc ấy Tần Dương cũng ngồi trước TV xem chương trình đón xuân, nhìn thấy tin nhắn của Hà Tấn, bỗng chốc triệt để ngây người, qua vài giây mới bật cười thành tiếng.

    Tần Dương cảm thấy buồn bực, hắn hao tổn bao nhiên tâm tư mới khiến đối phương có phản ứng, vậy mà chỉ một câu nói nhẹ nhàng bâng quơ của người ta lại có thể làm hắn ngây ngô như thằng ngốc chìm đắm trong mối tình đầu của tám năm về trước rồi. Thật không công bằng…

    Em trai Tần Dương bắt đầu nghịch ngợm, nhào lên người hắn coi hắn như bao cát để luyện quyền. Tần Dương không đau không ngứa nhưng vẫn đẩy thằng nhóc ra theo bản năng, uy hiếp: “Đừng làm phiền tao, tao đánh mày bây giờ!”

    Cậu em trai ngoan ngoãn hơn một chút, ở cách đó không xa làm bộ đấm mấy quyền vừa học về đây, ý đồ khiến anh trai chú ý đến mình. Thế nhưng Tần Dương hoàn toàn không quan tâm, hắn còn đang bận vắt óc nghĩ cách nói chuyện yêu đương cùng một cậu con trai khác.

    Vào lúc 0 giờ, Hà Tấn về tới nhà liền nhận được tin nhắn chúc mừng năm mới của Thương Hỏa cùng không ít bạn bè, Đông Huyên, Hầu Đông Ngạn, thậm chí có cả Tưởng Bạch Giản… nhưng lại không có Tần Dương.

    Hà Tấn do dự một chút, giơ tay nhắn cho Tần Dương một tin, song Tần Dương chỉ hồi đáp bằng một cái mặt cười.

    Bởi vì sáng sớm hôm sau còn phải đi chúc tết họ hàng cho nên đêm đó Hà Tấn không lên game, chúc Thương Hỏa “Ngủ ngon” xong liền chìm vào mộng đẹp.

    Ba giờ sáng, cửa phòng Hà Tấn bị người lặng lẽ mở ra, một bóng đen dò dẫm tiến vào, ngay cả đèn cũng không bật, chỉ rón rén đi tới bên giường Hà Tấn, ngồi xổm xuống.

    Người phụ nữ lẳng lặng nhìn đứa con đang say ngủ của mình, qua một hồi lâu mới thò tay vào chăn tìm được vòng tay thông minh trên cổ tay Hà Tấn.

    Bà xốc một góc chăn lên, định mở vòng tay, thế nhưng ý đồ này không thực hiện được. Vòng tay yêu cầu mở mã bằng phương thức quét võng mạc, bà nhìn vào cái thiết bị kia, đèn cảm ứng chỉ chợt lóe đỏ rồi không có thêm bất cứ phản ứng gì nữa…

    Trong lòng vô cùng kích động, bà tự nhiên rất muốn đánh thức con mình, bảo đối phương thẳng thắn kể ra gần đây thường hay liên hệ với ai, lại vừa nhắn tin cho ai ở nhà bà ngoại, có phải đang giấu mình lén lút yêu đương không, nếu có, vì sao không tự nói với mình, cô gái kia rốt cuộc là dạng người gì, có khi nào đang lừa gạt con bà hay không…

    Bà suy nghĩ quá nhiều, thời điểm trước đó căn bản không tài nào ngủ được, nên mới quyết định lẻn vào phòng con trai tìm hiểu một phen. Thế nhưng hiện tại, nhìn vẻ mặt say ngủ của Hà Tấn, rốt cuộc bà vẫn nhịn được xúc động đánh thức cậu dậy tra hỏi mà lặng lẽ đi ra ngoài.

    Hà Tấn ngủ rất sâu, căn bản không biết mẹ mình mò tới lúc nửa đêm. Mãi đến khi thức dậy, mở vòng tay, thấy màn hình hiện lên thông báo quét đồng tử không trùng khớp hơn mười lần, đồng thời nhắc nhở xác nhận thân phận để tăng bảo mật, cậu mới có phần buồn bực. Từ khi mua đến nay cái vòng tay này chưa từng gặp phải vấn đề tương tự, chẳng lẽ đêm qua cậu nằm mơ rồi giơ vòng tay lên nhìn hay sao?

    Không đúng, nếu cậu nhìn, nhất định mã khóa sẽ được mở ra… lẽ nào có người khác đã sờ tới nó?

    Hà Tấn nhanh chóng nghi tới một đối tượng khả nghi duy nhất: mẹ mình. Thế nhưng cậu lại nghĩ, cho dù mẹ mình có biến thái hơn thì cũng không thể vào đây sờ sẫm vòng tay giữa lúc đêm khuya đâu? Nói không chừng là vòng tay phát sai tín hiệu…

    Chương 85: Bị phát hiện

    Đi thăm họ hàng thân thích nguyên một ngày, nghe mẹ mình thổi phồng sự nhu thuận, nghe lời của mình, Hà Tấn cảm thấy lỗ tai sắp sửa đóng kén rồi. Người khác hỏi, bao giờ con chị tốt nghiệp, cậu nhóc thông minh như vậy có định để nó học lên cao học hoặc là xuất ngoại hay không? Khi ấy, mẹ cậu sẽ lập tức trả lời, xuất ngoại cái gì, chị xem đấy, con nhà ông này bà nọ ra nước ngoài là biền biệt cả năm, cha mẹ bị bệnh cũng còn không biết, hiện tại ai để con ra nước ngoài thì chính là kẻ ngốc, tôi chắc chắn sẽ bảo nó về quê công tác, cơ quan cũng thu xếp xong xuôi rồi…

    Hà Tấn nghe xong trong lòng thầm nghĩ, ai bảo là thu xếp xong xuôi, con sẽ không trở về đâu!

    Hôm đó, sau một ngày bôn ba mệt mỏi, Hà Tấn không muốn làm gì cả, chỉ nghĩ nhanh nhanh chóng chóng lên game chơi với Thương Hỏa và Thang Viên, dường như chỉ có việc này mới khiến tâm tình cậu trở nên vui vẻ.

    Ăn cơm chiều xong, Hà Tấn về phòng, nhưng bên ngoài vẫn có động tĩnh nên cậu không dám đội mũ giáp lên game, chỉ đành tiện tay lấy quyển 《 Thủy Hử truyện 》 trên giá sách xuống xem. Hà mama không cho cậu xem bất cứ cái gì ngoài sách giáo khoa, bao gồm cả tiểu thuyết, ngoại trừ bốn tác phẩm nổi tiếng. Vì lẽ đó, Hà Tấn chỉ có thể dùng việc xem đi xem lại mấy bộ Tam Quốc với Thủy Hử để mà tiêu khiển.

    Thế nhưng không bao lâu, phía sau đột nhiên vang lên tiếng động, Hà Tấn oán giận nói một câu: “Sao mẹ không gõ cửa?”

    Vừa quay đầu liền thấy Hà mama mang theo một ly nước trái cây tiến vào, Hà Tấn nhất thời cảm thấy áy náy vì thái độ lồi lõm của mình lúc vừa rồi.

    Hà mama trừng mắt nhìn cậu một cái, đặt mạnh ly nước trái cây xuống mặt bàn: “Trong nhà mình mà còn gõ cửa với chẳng không gõ cửa, sao con nhiều chuyện như vậy hả!”

    Dứt lời bà lại ghé đầu sang xem thử Hà Tấn đang đọc sách gì, thấy là Thủy Hử truyện mới có chút yên tâm.

    Hà Tấn cầm ly nước trái cây lên uống một ngụm, thấy mẹ vẫn chưa đi, ngẩng đầu hỏi: “Mẹ còn có chuyện gì?”

    “Không có chuyện thì không được nhìn con à?” Hà mama bĩu môi, tựa hồ cũng cảm giác thấy sự xa cách của con trai. Đứa con này, từ nhỏ đã trầm tính y hệt như ông chồng già của bà, có cầm roi đánh cho ba phát thì cũng chẳng ho he một tiếng, không biết nó đang suy tính cái gì trong đầu nữa.

    Bà đảo mắt một cái, lên tiếng thăm dò, “À, hôm kia dì con kể với mẹ về một cô gái học ở đại học sư phạm thành phố Q, hôm nay mẹ thấy ảnh chụp của cô bé đó rồi, bộ dạng cũng xem như nhẹ nhàng thanh tú, nghe nói…”

    Mẹ Hà Tấn vừa mới vào đề, cậu đã lập tức đoán được phân đoạn tiếp theo, nhất thời đầu óc vang lên một tiếng sấm – Đậu má, thật à, không phải chứ!

    Cảm giác áy náy ban nãy đã tan thành mây khói, Hà Tấn mất hết kiên nhẫn, ngẩng đầu nhìn mẹ của mình: “Mẹ muốn thu xếp cho con đi xem mặt à?”

    Hà mama bị ánh mắt chán ghét của Hà Tấn làm cho sửng sốt: “Đúng vậy, sao thế?”

    Hà Tấn đóng sách lại: “Mẹ, năm nay con học năm ba, mới hai mươi ba tuổi, không phải ba mươi hai, con chưa đến tuổi kết hôn! Hơn nữa, vấn đề bạn gái linh tinh này nọ, mẹ có thể đừng quan tâm không, con sẽ tự tìm!”

    Hà mama vừa nghe, thầm nghĩ quả nhiên mọi chuyện đúng như mình phỏng đoán, chắc chắn Hà Tấn đã có người trong lòng, cho nên mới phản cảm với vấn đề này như vậy!

    “Vậy con đã tìm chưa?” Hà mama hỏi.

    Ánh mắt chợt lóe, Hà Tấn nghiêng đầu, đáp: “Chưa, hiện tại con một là chưa tốt nghiệp, hai là không có công ăn việc làm, chẳng cái gì ra cái gì cả cho nên không nghĩ tới.”

    Hà mama phỏng đoán một lúc lâu, càng nghĩ càng cảm thấy con trai đang dối gạt mình, nhưng bà lại không tìm ra chứng cứ, tạm thời không thể mở miệng, chỉ đành quan tâm căn dặn mấy câu rồi liền đi ra ngoài.

    Hà Tấn thở phào nhẹ nhõm một hơi, ổn định lại cảm xúc, dường như mỗi lần nói chuyện với mẹ, nếu không phải là cam chịu trong bất lực thì cũng là phẫn nộ đến mất hết lý trí trong đầu!

    Rốt cuộc cũng qua mười hai giờ đêm, trong nhà hoàn toàn không còn một tiếng động, Hà Tấn ủ rũ chịu đựng suốt mấy tiếng đồng hồ, lúc này đã có thể phấn chấn đội mũ giáp lên. Bởi vì trước đó Hà Tấn đã nhắn tin cho Thương Hỏa nói tối nay sẽ online, nên đối phương vẫn đang chờ cậu.

    Thương Hỏa tiếp tục mang Hà Tấn đi đấu trường Tiên sủng để PK, mấy ngày nay Hà Tấn chưa từng thua bất cứ trận đấu với chân nhân Linh sủng nào, vẫn duy trì thành tích toàn thắng tuyệt đối.
    Thương Hỏa nói: “Cứ cái đà này, có lẽ hết tuần em có thể lọt vào top trước một trăm.”

    Hà Tấn cũng tràn đầy tin tưởng. Đang lúc trò chuyện với Thương Hỏa, đột nhiên cậu cảm thấy thế giới chớp động không ngừng.. Không phải, là người cậu đang bị đong đưa rung lắc! Hà Tấn biến sắc, nói một câu “Mẹ em đến”, ngay sau đó “A Tấn” trong game liền tiến trạng thái chờ offline.

    Hà Tấn mở cái chụp mắt lên, quả nhiên nhìn thấy gương mặt mẹ mình ở gần trong gang tấc. Cậu khẩn trương đến mức cả người đều lạnh run, chỉ nghe Hà mama hỏi: “Đây là cái gì, sao con lại đội nó để đi ngủ?”

    Hà Tấn mạnh mẽ lệnh cho bản thân phải bình tĩnh, đồng thời hồi tưởng lại lời nói dối trước đây: “Con đã nói với mẹ rồi, đây là thiết bị hạn chế mất ngủ.”

    Hà mama kêu lên: “Con có biết vừa mở cửa đã thấy con đội cái mũ to tướng nằm ngủ đáng sợ đến thế nào không! Hạn chế mất ngủ cái gì, gần đây mỗi ngày đi ngủ con đều đội nó hả?”

    Hà Tấn: “Vâng…”

    Hà mama rất nhanh tóm được sơ hở trong lời nói của cậu: “Thế tại sao mỗi sáng mẹ tới đánh thức con đều không nhìn thấy!”

    Hà Tấn: “Con… Nửa đêm tỉnh lại tháo ra.”

    Hà mama: “Tháo ra? Vậy con để nó ở đâu, tại sao hôm nay mẹ mới nhìn thấy?”

    Hà Tấn: “Con để trong túi xách…”

    “Túi xách? Nửa đêm tỉnh giấc mà còn đứng dậy đem cái này đi cất, đây là không muốn để mẹ nhìn thấy đúng không!? Mẹ không biết con đang dối mẹ cái gì, ngày mai sẽ hỏi!” Hà mama thở phì phì mà đứng lên, mắng, “Còn bây giờ nhanh chóng ngủ đi!” Nói xong, bà liền mang theo mũ giáp đi ra bên ngoài…

    Hà Tấn bị mẹ làm cho choáng váng, cả người rơi vào một cảm giác khủng hoảng không rõ nguyên nhân.

    Nhưng cậu không thể lập tức đuổi theo để đòi mũ giáp lại, nếu làm vậy, chắc chắn mẹ cậu sẽ càng tra hỏi thậm tệ hơn, sẽ bắt cậu nói ra đây rốt cuộc là cái gì, vì sao lại phải đội nó khi đi ngủ. Trong trường hợp ấy, có thể bọn họ sẽ cãi nhau ngay giữa đêm khuya, làm cho cả nhà thậm chí toàn bộ khu nhà, không một ai được bình yên hết.

    Vì lẽ đó Hà Tấn nhịn xuống. Cậu ngồi xuống giường, vừa bàng hoàng vừa luống cuống, mãnh liệt đè nén kích động muốn hét lên, muốn đánh người, thậm chí là muốn thương tổn chính mình.

    Mãi đến khi vòng tay chấn động, Hà Tấn mới như với được một cọng rơm cứu mạng mà giơ cổ tay lên, quả nhiên là Thương Hỏa nhắn tin tới —

    Thương Hỏa: “Thế nào?”

    Hà Tấn suýt nữa thì òa khóc, vội vã trả lời: “Mũ giáp bị mẹ phát hiện và tịch thu rồi, làm sao đây?”

    Đối mặt với việc Hà Tấn xin trợ giúp, Tần Dương cũng không thể nói “Sao em học đến năm ba rồi mà còn bị mẹ quản như con nít vậy”. Cách nói chuyện ấy quá ngây thơ, hiện tại, đối với Hà Tấn, người kia không phải là mẹ, mà là địch nhân lớn nhất và cũng là con boss siêu cường mà bọn họ phải cùng vượt qua.

    Thương Hỏa: “Ngoại trừ tịch thu mũ giáp ra thì bà còn làm gì nữa?”

    Thương Hỏa: “Có đánh mắng em không?”

    Giờ phút này Hà Tấn giống như một đứa trẻ bị dọa cho sợ hãi, không chút giấu diếm mà thổ lộ tất cả với người duy nhất mình tín nhiệm: “Mắng thôi, không đánh em.”

    Thương Hỏa: “Vậy là tốt rồi, đừng nghĩ nhiều, không sao cả, đừng sợ.”

    A Tấn: “Nhưng mẹ cầm mũ giáp đi rồi, nếu mẹ không trả lại cho em thì phải làm sao?”

    Không trả thì cũng thôi đi, Hà Tấn chỉ sợ cậu càng ra vẻ quý trọng nó thì mẹ cậu coi nó thành nhược điểm của cậu rồi ra tay phá hủy, để cậu vĩnh viễn không còn loại tưởng niệm này. Giống hệt như tám năm về trước, Hà Tấn cảm thấy cực kỳ sợ hãi, cũng cực kỳ bất lực… Cậu nhất thời run rẩy, dòng sông ký ức vốn đã đóng băng đột nhiên tan rã, vô số hình ảnh như những mảnh bè nhỏ trôi theo dòng nước mà cuồn cuộn đập vào tận sâu trong óc cậu…

    “Mẹ mày ngậm đắng nuốt cay nuôi mày khôn lớn, cho mày đọc sách cho mày đến trường, cái gì tốt nhất cũng đều dành cho mày cả. Thế mà mày không ngoan ngoãn học hành, dối gạt mẹ cha lên mạng chơi game!” Người phụ nữ kia dùng ngón tay liên tụng chọc vào trán cậu, hung hăng mắng nhiếc.

    Cậu run rẩy cam đoan: “Con sẽ không lơ là chuyện học hành, một tuần con chỉ chơi một tiếng, có được không…”

    Người phụ nữ hung hăng cho cậu một cái bạt tai: “Mày xem thành tích cuộc thi vừa rồi đã sa sút bao nhiêu rồi, còn nói không lơ là học tập!”

    Cậu cố gắng tranh thủ: “Chỉ có lần này thôi, không có lần sau nữa…”

    “Mày còn dám nói điều kiện với tao! Mày có tư cách gì để đòi hỏi hả!” Người phụ nữ tức giận túm lấy cái chổi lông gà, quay người liền mạnh mẽ quất xuống thân thể cậu.

    “Con không chơi nữa,” Hà Tấn sợ, nhịn không được mà năn nỉ người phụ nữ kia, “Mẹ, mẹ để con lên mạng nói với bạn bè một tiếng, về sau con sẽ không bao giờ chơi game nữa…”

    Thế nhưng đối phương căn bản không quan tâm tới thỉnh cầu của cậu, cứ thế cầm chổi điên cuồng đánh xuống, ngoài miệng không ngừng lẩm bẩm mấy câu: “Ai cho mày không nghe lời tao, chơi game cái gì mà chơi game, tuổi còn nhỏ đã học đòi kết hôn này nọ… Mày có tôn nghiêm hay không? Hả? Mày có biết xấu hổ hay không! Xem tao có đánh chết mày không nhé…”

    Thì ra mẹ đã biết cả rồi, Hà Tấn cũng không hiểu làm sao mà bà biết được, nhưng cậu cũng không dám thanh minh, không dám giải thích, chỉ có thể liên tục cam đoan, sẽ không chơi game nữa, vĩnh viễn không bao giờ chơi game nữa…

    Từ nhỏ cậu đã quen chịu đau, cũng rất ít khóc, nhưng đêm hôm đó lại bị mẹ đánh cho chảy nước mắt cả đêm, đau đến mức thầm nghĩ, có lẽ chết đi còn tốt hơn một chút.

    Mẹ Hà Tấn lại buộc cậu phát thệ, không bao giờ nói dối, không bao giờ được giấu diếm bà, bất kể muốn làm gì cũng phải nói trước với người nhà một tiếng.

    Hà Tấn không nhớ sau đó còn bị mẹ giáo dục bao lâu, tóm lại một hồi trấn áp này qua đi, cậu đã không dám nói chuyện với người khác suốt một thời gian dài, bất kể lúc thức hay lúc ngủ, trong đầu đều vang lên những tiếng chửi mắng “không có tôn nghiêm”, “không biết xấu hổ” của mẹ mình. Vì thế cho nên, mặc dù cậu có thành tích vô cùng ưu tú, cũng phi thường nổi tiếng trong trường học, nhưng dưới đáy lòng vẫn cảm thấy tự ti, hèn mọn như một đống bùn.

    Sau này, Hà mama lại nói với cậu rằng bà đã ân hận, cam đoan sẽ không đánh cậu nữa, còn nói chẳng qua nhất thời tức giận mới mất khống chế mà thôi. Bà cũng rơi lệ xoa thuốc cho cậu, ngoài miệng không ngừng thở than “Đánh vào thân con, đau lòng mẹ” với lại “Mẹ là muốn tốt cho con, con phải hiểu được nỗi khổ tâm của mẹ…”

    Cậu tha thứ cho người phụ nữ kia, thế nhưng cậu biết, một ngóc ngách nào đó trong tâm tư mình đã thay đổi.

    Dường như cậu trưởng thành chỉ sau một đêm, khôn lớn, chín chắn và bộc phát trọn vẹn bản năng tự vệ. Mặc dù vẫn luôn duy trì mặt ngoài hoàn mỹ, nhưng bản ngã thì vĩnh viễn lưu lại ở thời điểm mười lăm dại khờ, lạc lối giữa dòng chảy của thời gian không cách nào tìm ra phương hướng.

    Nghĩ lại đoạn quá khứ kia, Hà Tấn bỗng chốc phát run, hiện tại cậu lại chơi game, làm sao đây, cậu còn nói dối, chắc chắn người phụ nữ ấy sẽ nổi điên… Cậu không thể ngăn chặn bản thân rơi vào loại cảm giác thiếu an toàn trước mắt.

    Vòng tay hiển thị ba tin nhắn Thương Hỏa vừa gửi tới —

    Thương Hỏa: “Mẹ không trả lại đồ cho em cũng sao cả, phải nghĩ thoáng ra, chỉ là một cái mũ giáp, anh mua cho em cái mới là được rồi.”

    Thương Hỏa: “Đừng vì một cái mũ giáp mà nảy sinh xung đột với bà, lại càng không được để cho bản thân chịu thiệt.”

    Thương Hỏa: “Còn đó không? Có muốn anh gọi điện nói chuyện với em không?”

    Hà Tấn còn chưa kịp trả lời, Thương Hỏa đã gọi tới. Cậu nhanh chóng đeo tai nghe bluetooth lên, chui vào ổ chăn, dùng chăn gắt gao bao bọc thân thể mình.

    Thương Hỏa: “A Tấn, có nghe thấy giọng anh không?”

    Ngay trong nháy mắt nghe được thanh âm của Thương Hỏa, Hà Tấn lập tức thả lòng hàng loạt dây thần kinh đang căng thẳng tột độ của mình, tựa như thân thể được người ôn nhu ôm lấy.

    Chương 86: Mũ giáp bị ném hỏng

    Tần Dương cũng đeo tai nghe lên, ngay sau đó tiếng trả lời của Hà Tấn truyền vào lỗ tai hắn, nhẹ nhàng, rầu rĩ, tựa hồ còn có một chút phát run.

    “Em có ổn không?” Tần Dương cũng hạ thấp giọng, tựa như sợ to tiếng có thể dọa tới đối phương.

    Hà Tấn “Uhm” một lần nữa, nhắm mắt, tưởng tượng ra bộ dáng trong game của Thương Hỏa, người kia vô cùng cường đại, cường đại đến mức không một ai có thể đánh thắng được. Mặc dù chỉ là trong game, nhưng loại sức mạnh này lại vô thức ảnh hưởng đến Hà Tấn ở ngoài hiện thực, khiến cậu nảy sinh một sự tín nhiệm khó hiểu với đối phương, hoặc có thể nói là một bến bờ bình yên để cậu tạm thời trốn tránh hiện thực.

    “Sao không nói chuyện?” Tần Dương lo lắng hỏi, “Em đang nghĩ gì?”

    “Thương Hỏa,” Hà Tấn nhỏ giọng nói, “Em nhớ tới chuyện ngày xưa.”

    Tần Dương: “Hửm?”

    “Chính là lần biến mất tám năm về trước…” Không còn mộng mị như khi bị Thương Hỏa chất vấn “Vì sao không từ mà biệt”, giờ phút này Hà Tấn thực sự cảm thấy bản thân có lỗi, “Xin lỗi…”

    Lúc đó cậu muốn online một lần để báo với Thương Hỏa một tiếng, mỗi lần lên game cả hai đều chơi đùa với nhau, mặc dù chỉ là vợ chồng giả, nhưng tình bạn lại rất đậm sâu, sao có thể nói quên liền quên được?

    Chẳng qua dưới sự đàn áp của mẹ, Hà Tấn không dám nghĩ đến việc này nữa, lại thêm áp lực của thi cử cùng với định hướng học hành, rốt cuộc những chuyện có liên quan tới người kia đã bị bọc một lớp vải thật dày rồi chôn sâu vào lòng đất.

    Tần Dương: “Không sao cả, chẳng phải hiện tại chúng ta đang ở bên nhau sao?”

    Hà Tấn: “Ừ.”

    Đúng thế, may là Thương Hỏa vẫn luôn đợi cậu, nhờ thế chuyện này mới không trở thành hối tiếc quá lớn lao…

    Tần Dương ngẩn người, hỏi: “Em đang khóc sao?”

    “Không…” Thanh âm của Hà Tấn đích thực mang theo chút nức nở, nhưng cậu không khóc, tuy rất muốn phát tiết đủ loại cảm xúc ủy khuất, cảm động cùng sợ hãi ra… nhưng khóc không giải quyết được bất cứ vấn đề gì.

    Tần Dương: “Em đang làm gì?”

    “Nghĩ về anh…” Hà Tấn thốt ra.

    Nghe được lời nói của đối phương, Tần Dương vốn dĩ tràn đầy lý trí bỗng chốc trở nên luống cuống chân tay, hắn cảm giác được Hà Tấn đang rất yếu đuối, rất đau lòng. Giờ phút này hắn chỉ hận không thể giống như game, niệm một câu “Hình bóng tương tùy” mà bay đến bên cậu, ôm cậu vào lòng, hôn cậu, truyền hơi ấm sang cho cậu, lấy thân phận người yêu của cậu để cùng cậu đối mặt với tất cả vấn đề.

    Tần Dương: “Đồ ngốc, anh cũng nhớ em… Anh ở đây mà.”
    Hiện tại, bọn họ chỉ có thể nói chuyện qua điện thoại, hắn cũng chỉ có khả năng an ủi người kia bằng vài từ ngữ sáo rỗng, thậm chí còn không thể lấy bộ dáng thực sự của mình để đột nhiên xuất hiện trước mặt đối phương. Bỗng chốc Tần Dương cảm thấy tự trách và buồn rầu hết sức trước sự bất lực này.

    Giọng điệu tựa hồ dỗ dành trẻ con của Thương Hỏa chọc cho Hà Tấn dở khóc dở cười, lo lắng trong đầu đã tan đi hơn phân nửa, tinh thần cũng dần dần tỉnh táo. Tuy thực cảm tạ người kia đã bầu bạn với mình, song Hà Tấn hiểu, đối phương chỉ là điểm tựa tinh thần trong chốc lát chứ không phải Đấng cứu thế toàn năng, mọi chuyện vẫn cần cậu tự mình tranh đấu.

    Lần này, bất kể mẹ cậu phản đối ra sao, Hà Tấn cũng không nhắm mắt nghe theo nữa. Cậu đã không còn là một đứa trẻ không có sức phản kháng trước quyền uy của người lớn năm nào. Hiện tại không ai có thể cứu vớt cậu, chỉ có bản thân cậu tự cứu lấy mình.

    “Ngủ sớm một chút đi, mọi chuyện chỉ có thể chờ ngày mai rồi tính.” Hà Tấn nói.

    Tần Dương “Ừ” một tiếng: “Nếu có vấn đề gì, hãy hứa sẽ nói với anh trước tiên, được không?”

    Hà Tấn: “Được.”

    Cám ơn anh, Thương Hỏa… Hà Tấn thầm nhủ trong lòng.

    Cắt đứt cuộc gọi, Hà Tấn vẫn luôn tự hỏi nên xử lý chuyện này như thế nào. Mẹ đã bắt đầu hoài nghi mình lừa gạt bà, hơn nữa trên cái mũ giáp còn có hai chữ “Thần ma” rất to, bà chỉ cần lên mạng tra cứu một chút sẽ nắm được chân tướng, nói không chừng còn thử đội vào… Cậu nghĩ, có lẽ mình nên bình tĩnh ngồi xuống nói chuyện với mẹ một lát, cứ thẳng thắn thừa nhận đã chơi game, cũng nói rõ lý do mình muốn chơi game. Cậu không có ý định cãi nhau với mẹ, chỉ hy vọng mẹ cậu có thể nghe lọt tai mấy lời nói của mình, ít nhất có thể tôn trọng suy nghĩ trong đầu cậu, như vậy cũng tốt rồi.

    Nhưng Hà Tấn vẫn quá ngây thơ, sự tình căn bản không dễ giải quyết giống như cậu tưởng…

    Hà Tấn ngủ rất mơ màng, buổi sáng nghe thấy bên ngoài có động tĩnh, liền tỉnh giấc, tổng cộng cả đêm cậu ngủ được vẻn vẹn một tiếng đồng hồ.

    Mặc quần áo, đi ra ngoài, Hà Tấn thấy mẹ đang chuẩn bị điểm tâm trong phòng bếp, mở miệng gọi một tiếng: “Mẹ.”

    Người phụ nữ kia thoáng cứng người, không đáp, sắc mặt đen như đáy nồi. Hà Tấn đi rửa mặt, xong lại tới trước cửa phòng bếp, nhẹ giọng hỏi: “Mũ giáp của con đâu?”

    Hà mama dừng động tác, cái chén trên tay bà rơi xuống kêu “xoảng” một tiếng. Bà quay đầu lộ ra biểu tình vặn vẹo, quát to: “Mũ giáp! Mày còn nhớ đến cái mũ giáp kia! Mày nói cho tao nghe đi, rốt cuộc nó là cái gì, hả!”

    Hà Tấn bình tĩnh trả lời: “Mũ giáp game.”

    Hà ba ba nghe được tiếng động liền đi ra từ phòng ngủ, quần ngoài còn chưa kịp mặc, dưới chân chỉ xỏ mỗi chiếc quần thu đông, run run rẩy rẩy hỏi: “Xảy ra chuyện gì, sao lại làm loạn lên thế?”

    Người phụ nữ hừ lạnh một tiếng, không để ý tới ba của Hà Tấn, tiếp tục chất vấn cậu: “Mũ giáp game! Hiện tại mày còn to gan lớn mật nói ra! Trước xem mẹ mày như con ngốc, cái gì cũng không biết đúng không? Tao điều tra rồi, cái mũ một vạn đồng, mày nói đi, mày lấy đâu ra nhiều tiền như vậy?”

    Hà Tấn: “…” Quả nhiên mẹ cậu đã tra ra được!

    “Có phải không chỉ lén mua cái này mà mày còn đem tiền của chúng tao tìm gái gú nói chuyện yêu đương đúng không? Mày tưởng tao không biết gì à?” Người phụ nữ đặc biệt có tố chất suy diễn với hoài nghi, ném bay cái xẻng xào trong tay, chỉ vào đôi mắt giăng đầy tơ máu của mình, nói: “Mẹ mày vì lo lắng cho mày mà mấy đêm không ngủ, mày có biết không?”

    Hà Tấn giải thích: “Mũ giáp không phải mua, là rút thăm trúng thưởng.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    “Trúng thưởng?” Bà ta lại cười lại, hiển nhiên là không tin: “Nói dối thành quen! Mày nghĩ là tao vẫn còn tin tưởng mày à?”

    Hà Tấn: “Là thật, con còn cất giấy tờ ở trường học, có tin hay không tùy mẹ thôi.”

    Người phụ nữ nọ gật gật đầu, cười lạnh: “Được, được lắm, có tin hay không tùy tao à! Tao với ba mày mỗi ngày ăn cháo hoa dưa muối, tiết kiệm đến mức tối đa, còn mày thì hay rồi, mày lấy tiền chúng tao bóp mồm bóp miệng mới có được để chơi game, còn chơi đến là ngang nhiên trắng trợn! Khi còn bé tao giáo huấn thế nào, mày đã quên? Mày coi lời tao nói như gió thoảng qua tai đúng không, hay là lớn rồi, có lông có cánh nên mới mở mồm cãi lại? Sao tao lại có thể dạy dỗ ra một thằng con không biết liêm sỉ như mày được, hả?”

    Bà vừa chửi mắng, vừa dùng sức mà đẩy lùi Hà Tấn. Ba cậu đi tới kéo bà, khuyên can: “Con trai đã lớn rồi, đừng nói nữa…”

    Hung hăng đẩy người đàn ông gầy yếu đang lôi kéo mình ra, bà chuyển sang mắng cả ba Hà Tấn: “Ông lại còn nói giúp nó! Ông lại còn dung túng nó! Có phải ông lén tôi gửi tiền cho nó hay không, tôi thấy chính ông đã làm hư nó đấy!”

    “Không liên quan đến ba, mẹ có thể cư xử bình tĩnh một chút hay không.” Hà Tấn kêu lên, hít sâu một hơi, cố gắng khống chế cảm xúc của mình, nhưng nắm tay cậu đã bất giác xiết chặt lại còn loáng thoáng phát run.

    “Mày bảo tao bình tĩnh, cha con chúng mày hùa vào dối gạt tao, coi tao như đồ ngốc, thử hỏi tao làm sao mà bình tĩnh được!” Người phụ nữ phát hiện Hà Tấn nắm chặt nắm tay, mở to hai mắt kinh ngạc kêu lên: “Á à, mày còn muốn đánh tao? Đánh chết tao rồi thì tao sẽ không thể nhúng tay vào chuyện của mày nữa đúng không, đến đây! Đánh đi!”

    Hà Tấn lắc đầu: “Mẹ, con không muốn tranh cãi với mẹ, trước đó con gạt mẹ là vì sợ mẹ không đồng ý. Nhưng con chơi game không ảnh hưởng đến việc học, đây là chuyện của con, mẹ trả lại mũ giáp cho con đi.”

    Người phụ nữ kia nghe xong lời này thì hoàn toàn bị chọc giận, hùng hổ bước vào phòng ngủ, xách cái mũ giáp ra, lẩm nhẩm: “Trả lại mày, trả lại mày…”

    Trong lòng Hà Tấn đột nhiên dâng lên một loại dự cảm không tốt…

    “Tao cho mày chơi game, cho mày chơi đấy!” Quả nhiên, bà giơ cao cái mũ giáp lên rồi dùng sức đập mạnh xuống đất. Một tiếng “Pang” nặng nề vang lên, mũ giáp titan va chạm cực mạnh với nền đá cẩm thạch, cũng là nện thật mạnh vào trái tim của Hà Tấn…!

    “A!” Hà Tấn sợ hãi kêu lên, thấy người phụ nữ kia còn định nhặt mũ lên ném tiếp, máu nóng toàn thân cậu lập tức xông thẳng tới đỉnh đầu. Cậu tiến lên một bước đẩy bà ra, nhanh chóng ngồi xổm xuống nhặt cái mũ lên kiểm tra một lượt.

    “Mày đẩy tao, mày còn dám đẩy tao! Mày giết tao đi! Giết tao là xong chuyện!” Tiếng hét của người phụ nữ gần như xuyên thủng cả trần nhà, bà run rẩy chỉ vào Hà Tấn, vẻ mặt vừa không dám tin lại vừa muốn liều mạng với cậu.

    Đèn nguồn trên mũ giáp đã tắt, bất kể Hà Tấn ấn như thế nào cũng không lên. Giờ phút này, ủy khuất, thống khổ, tuyệt vọng chìm sâu trong tâm hồn cậu bỗng chốc ồ ạt tràn ra, hốc mắt cay xè, thế nhưng Hà Tấn vẫn cố gắng nuốt ngược tất cả lệ nóng trực trào xuống, ôm mũ giáp, hung tợn nhìn về người phụ nữ còn đang la hét chói tai, oán hận, “Vì sao mẹ nhất định phải làm như vậy!”

    Cậu đỏ mắt rống lớn một câu, song lại giật giật môi, phát hiện, người phụ nữ kia căn bản không thể thuyết phục được. Bọn họ làm sao có khả năng yên ổn ngồi xuống nói chuyện với nhau? Lắc đầu, Hà Tấn không muốn nói thêm gì nữa, ôm mũ giáp xoay người trở về phòng mình, “ầm” một tiếng, dùng sức khép chặt cửa lại.

    Bên ngoài yên tĩnh trong giây lát, kế tiếp lại vang lên tiếng chửi rủa của người phụ nữ kia, khó nghe giống như những lời hoàn toàn không đi qua đại não, nghiệp chướng, súc sinh cũng không bằng, còn thua xa một con chó…

    Hà Tấn cố tìm cho mình một lý do để phớt lờ tất cả, nhưng bởi người phụ nữ kia là mẹ đẻ của cậu, cho nên mỗi câu mỗi chữ, mỗi một lời rủa xả hung tàn đều như vô vàn lưỡi dao sắc nhọn hung hăng đâm thẳng vào lòng cậu.

    Cậu giơ tay lau nước mắt, lấy va li hành lý ở dưới gầm giường ra, bắt đầu dùng tốc độ nhanh nhất để thu dọng đồ đạc.

    Cái nhà này, cậu không bao giờ muốn quay về nữa, cậu sợ chỉ cần ở lại đây thêm một phút đồng hồ, bản thân sẽ lập tức nổi điên!

    Chương 87: Bỏ nhà ra đi

    Đồ đạc của cậu không nhiều, hành lý cũng chỉ có mấy bộ quần áo mang từ trường về để thay đổi khi tắm giặt, trong nhà không có cái gì đặc biệt muốn mang đi, cuối cùng Hà Tấn đứng ở trong phòng đảo mắt nhìn quanh một lượt, giống như quyết tâm sẽ không quay lại nơi này…

    Bỗng cậu nhìn thấy lon 7 Up ở trên bàn học, đây là thứ duy nhất còn sót lại trong túi đồ ăn to bự mà Tần Dương mua cho cậu lúc ở nhà ga. Hà Tấn cầm lon nước lên nhét vào túi xách trên lưng, lại nhấc vali, một phen đạp cửa ra ngoài.

    Tiếng chửi mắng ngoài phòng đột nhiên ngưng bặt, người phụ nữ kia giương đôi mắt đỏ ngầu nhìn cậu: “Mày muốn làm gì! Mày đây là muốn làm gì?”

    Hà Tấn không để ý đến bà, mang theo hành lý của mình đi ra cửa, Ha mama ở sau lưng thét chói tai: “Mày muốn đi đâu?!”

    Ba của Hà Tấn cũng ngây ngẩn cả người, vội vàng xông tới kéo lấy cánh tay cậu: “Hà Tấn! Con làm gì vậy? Bình tĩnh chút đi!”

    Hà Tấn nhìn về phía ba mình, hốc mắt chợt đỏ hồng: “Một một người không nói lý như thế, ba có thể bình tĩnh nhưng con thì không.”

    Người phụ nữ nọ lại kêu lên: “Mày bảo ai không nói lý? Mày nói rõ ràng đi, rốt cuộc ai mới là người không phân rõ trắng đen phải trái! Mày mới là người gian dối đấy!” Bà vừa khóc lóc om sòm vừa bắt đầu với đồ vật xung quanh ném vào người Hà Tấn, nào là cốc chén trên bàn, nào là đệm lưng ghế tựa, nào là khung ảnh, vân vân…

    Hà Tấn không quan tâm, một mực mở cửa đi ra khỏi nhà…

    Ba cậu cũng nóng nảy lên: “Hà Tấn! Đừng giận dỗi! Mẹ con nói mãi rồi cũng thôi, con nhẫn nhịn một lúc là sẽ ổn!”

    Hà mama vừa thấy có người đứng về phía mình, lập tức càng thêm kiêu ngạo: “Ông cứ để nó đi đi, để nó đi đi, có gan đi thì đừng bao giờ trở lại!”

    Hà Tấn gật gật đầu, trong lòng thầm nhủ: Được, lời này là mẹ nói đấy…

    Ra khỏi nhà, Hà Tấn ngay cả đầu cũng không quay lại, cứ thế phăm phăm đi về phía trước. Đằng sau một mảnh tĩnh lặng, thỉnh thoảng lại truyền tới tiếng khóc gào của phụ nữ, thanh âm này yếu dần theo những bước chân đang chạy xuống lầu của Hà Tấn, mãi đến khi không còn nghe thấy nữa.

    Cậu không mềm lòng, chỉ cảm thấy trong đầu như có lửa cháy, mà tâm trạng lại là một mảnh thê lương.

    Có thể ba cậu còn bận lo cho mẹ cậu nên không theo ra, cũng tốt, hiện tại Hà Tấn không sợ đối mặt với mẹ nhưng lại sợ ba lên tiếng ngăn cản mình… Người đàn ông thành thật ấy không làm gì sai, chẳng qua ông chỉ yếu đuối mà thôi.

    Hà Tấn không muốn giống ba ba của mình, cả đời bị vây hãm trong cái lồng giam khủng khiếp kia.

    Mùng hai tháng Giêng, bảy giờ sáng, thời tiết rét lạnh vô cùng, đêm qua Hà Tấn chỉ ngủ có một tiếng, giờ phút này đúng là vừa đói vừa lạnh.

    Rất nhiều cửa hàng còn chưa mở cửa, các phương tiện giao thông công cộng cũng chưa được vận hành, Hà Tấn lẻ loi độc bước trên đường suốt nửa tiếng đồng hồ mới thấy một chiếc taxi. Lên xe, cậu nói với tài xế: “Nhà ga.”

    Người lái xe liếc mắt nhìn cậu một cái: “Chú nhóc đi học hay là đi làm? Sao sớm như vậy mà đã gọi xe rồi thế?”

    Hà Tấn không đáp mà chỉ ậm ừ một tiếng, tài xế thấy vẻ mặt cậu có phần cô quạnh không có tâm tư nói chuyện phiếm, cũng chẳng nói gì thêm. Trên đường đi tới nhà ga, vòng tay của Hà Tấn rung lên, là ba cậu gọi tới.

    Nghe máy, chỉ thấy ba lo lắng hỏi cậu đang chỗ nào, Hà Tấn đáp: “Con quay về trường học.”
    Người đàn ông trong điện thoại tiếp lời: “Về nhà đi, năm mới năm me làm gì có xe cộ đi lại, dù có vé cũng bán sạch cả rồi, tính tình của mẹ không phải là con không biết, nhẫn nhịn một chút sẽ ổn thôi…”

    Hà Tấn khổ sở nói: “Ba, ba để con bình tĩnh một chút, con thật sự không muốn về nhà, mẹ khiến cho con thấy sợ, con đã nhịn suốt hai mươi năm, rốt cuộc không nhịn được nữa, con sắp bị mẹ bức cho phát điên rồi.”

    Hà baba nghe xong những lời này, đột nhiên im lặng…

    Hà Tấn: “Ba… sau khi về trường con sẽ liên lạc với ba.”

    Hà baba không khuyên can nữa, chỉ lo lắng hỏi: “Bây giờ con về trường, nhưng trường học có mở cửa không?”

    Hà Tấn: “Mở, nếu không mở con sẽ tìm bạn học, tự con sẽ xoay sở được.”

    Hà baba dừng một chút, lại hỏi: “Có tiền chưa? Ba… có thể bảo với mẹ.”

    Sau lưng đột nhiên truyền tới một giọng nói sắc nhọn: “Bảo tôi? Đừng bảo tôi! Hôm nay nó đi rồi! Về sau một xu tôi cũng không cho nó! Học phí hay sinh hoạt phí đều không có! Ông bảo nó ra đường mà ăn xin ăn nhặt đi!”

    Hà Tấn: “…”

    Hai người ở đầu kia điện thoại cãi vã vài câu, Hà Tấn không muốn nghe nên cúp điện thoại, trong lúc máu nóng xông lên đỉnh đầu, gửi tin nhắn tới cho ba ba: “Ba, ba bảo với mẹ, về sau cho dù con có phải đi ăn mày ăn nhặt cũng quyết không nhận từ mẹ một xu nào, tất cả những gì mẹ đã cho con lúc trước, con sẽ tính toán rõ ràng rồi trả cả vốn lẫn lời cho mẹ!”

    Nhắn xong một tin này, Hà Tấn liền kéo số điện thoại của ba mẹ cậu vào sổ đen. Khóe mắt có chút ướt át, song cậu không khóc, trong lòng thầm nói với người ba yếu đuối của mình, chờ con có năng lực sẽ dùng phương thức khác để báo đáp ba.

    “Chàng trai trẻ, cãi nhau với ba mẹ à?” Tài xế nghe một lúc lâu, rốt cuộc hiểu được chút nội tình, không khỏi nhiều chuyện, “Nghe chú nói một câu, ba mẹ ấy à, đều là khẩu xà tâm Phật, tất cả cũng vì tốt cho cháu thôi. Chú thấy cháu cũng chỉ lớn hơn con gái chú chừng hai tuổi, con bé tính cách ương bướng cực kỳ, mở miệng ra là khiến chú chỉ hận không thể đánh cho nó một trận, nhưng kết quả thì sao, chú lái xe đi sớm về khuya chẳng phải cùng vì kiếm tiền lo cho nó đấy à… Trên đời này không có ba mẹ nào không yêu thương con cái, có thù hận nào có thể vượt qua quan hệ huyết thống đâu? Ầy, cũng sắp đến nhà ga rồi, nếu hiện tại cháu hồi tâm chuyển ý, chú liền miễn phí cho cháu tiền xe trở về. Nói một câu xin lỗi với ba mẹ, chuyện gì cũng bỏ qua đi, năm mới, ở nhà vẫn vui vẻ hơn làm cô linh ăn không khí ngoài đường, đúng không?”

    Hà Tấn lắc đầu, thanh toán tiền, xuống xe lại nói với tài xế: “Chú, cám ơn chú, nhưng cháu cảm thấy tiền không phải là tất cả, cái quan trọng nhất chính là thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau… Chúc chú năm mới vui vẻ, hẹn gặp lại.”

    Nhẹ nhàng đóng cửa xe, Hà Tấn ưỡn mình đón từng trận gió Bắc rồi đi vào nhà ga, cho dù bão táp mưa sa, cho dù trời Đông giá rét, cậu cũng đều cảm thấy tự do gấp vạn lần so với ở nhà.

    Có lẽ vì chưa đến giờ cao điểm nên trong nhà ga lúc này đa phần là người xếp hàng mua vé để mùng sáu mùng bảy lên thành phố lớn đi làm, Hà Tấn may mắn mua được vé tàu đi thành phố A ngay trong ngày, mười một giờ trưa xuất phát.

    Bởi vì vừa nói với ba là sẽ không đụng đến một xu tiền nhà, cho nên khi mua vé tàu hỏa, Hà Tấn gần như đã tiêu hết toàn bộ tiền mặt trên người. Đó là khoản tiền cậu tự tiết kiệm được, trừ bỏ khoản mua vợt tennis lúc trước thì có tổng cộng hơn hai ngàn, nhưng cậu chỉ mang theo bốn năm trăm, còn đâu vẫn giấu trong phòng ký túc.

    Mua xong vé tàu trong túi chỉ còn lại hơn năm mươi đồng, Hà Tấn không dám tiêu pha linh tinh, ngay cả bữa sáng cũng chỉ mua một quả trứng luộc nước trà ở cửa hàng tiện lợi, sau khi ăn liền ra nhà chờ đợi xe.

    Ngồi trong chốc lát, Hà Tấn lấy cái mũ giáp ra khỏi túi sách, thử ấn nút nguồn lại một lần nữa, nhưng đèn vẫn không sáng, đội lên cũng không có bất cứ phản ứng gì, hẳn là đã hỏng rồi.

    Đúng vậy, sản phẩm công nghệ cao đắt tiền nhưng thực mong manh, bên trong phỏng chừng đều là những linh kiện rất nhỏ, bình thường Hà Tấn đều nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa, va chạm một chút còn luyến tiếc, mẹ cậu thế nhưng đem nó ra đập… Trong lòng có phần nhức nhối, Hà Tấn cố gắng không nghĩ tới chuỗi hình ảnh kia, bởi vì nó thật sự quá khó tiếp thu rồi.

    Chẳng biết có thể sửa hay không nữa, mà sửa lại phải tốn bao nhiêu tiền. Mặt khác, sau khi trở về thành phố A cũng có một đống vấn đề, trường đại học đúng là sẽ không đóng cửa, nhưng ký túc xá thì có. Vì đề phòng trộm cắp, quản lý ký túc sẽ cắt tất cả nguồn điện của các thiết bị sưởi trong thời gian sinh viên nghỉ Đông, những sinh viên ở lại sẽ được tập trung tại một khu để tiện quản lý, toàn bộ các khu ký túc khác sẽ đóng cửa. Vì thế cho nên, có lẽ tạm thời cậu không thể quay về trường mà cũng chẳng thể lấy tiền được.

    Hà Tấn nghĩ tới những người bạn ở thành phố A, kỳ thực phần lớn chỉ là quan hệ xã giao, tình cảm không sâu, ngoại trừ… Tần Dương. Song, bởi vì tầng tâm tư ái muội kia, Hà Tấn thật sự ngại nhờ đối phương giúp đỡ, chung quy vẫn cảm thấy mình nên giữ một khoảng cách nhất định với người ta.

    Con đường phía trước thực gian nan, nhưng dù có đi đến đường cùng, Hà Tấn cũng không hối hận, lời đã nói ra, lòng cũng đã quyết, kể cả phải vừa khóc vừa lết đi thì cậu cũng muốn tiến lên cho bằng được.

    Ngồi một lúc, Hà Tấn đột nhiên nhớ chuyện đã hứa hẹn với Thương Hỏa hôm qua, vì thế liền nhắn tin báo với hắn: “Thương Hỏa, em đi khỏi nhà rồi.”

    Hiện tại mới hơn tám giờ, Hà Tấn cũng không biết đối phương đã thức dậy hay chưa…

    Song, chỉ chốc lát sau, vòng tay cậu liền chấn động.

    Thương Hỏa: “Em đang ở chỗ nào?”

    A Tấn: “Nhà ga.”

    Thương Hỏa: “…”

    Thương Hỏa: “Nhà ga nào?”

    A Tấn: “Quê em…”

    Hà Tấn âm thầm nhảy dựng, Thương Hỏa hỏi vấn đề này để làm gì, chẳng lẽ muốn đến nhà ga tìm cậu? Không phải đâu, hiện tại cậu còn chưa chuẩn bị tâm lý gặp mặt hắn ở ngoài đời (=_=)…

    Vì thế, Hà Tấn nhanh chóng nhắn tin đi: “Đừng lo, em không sao… Nhưng mà mũ giáp bị mẹ em đập hỏng rồi.”

    Trong lòng cậu rất là khó chịu, còn hơn mười ngày nữa là giải đấu chiến đội sẽ bắt đầu, cậu chỉ sợ chuyện của mình lại liên lụy đến Thương Hỏa một lần nữa.

    Thương Hỏa: “Đập thì đập, đừng buồn, chồng sẽ mua cho em một cái khác.”

    Hà Tấn: “…”

    Nghe được lời ấy, nội tâm Hà Tấn bỗng dâng lên vài phần an ủi, nhưng nét cười nhàn nhạt bên khóe miệng đã dần chuyển sang cười khổ, nếu có thể, cậu cũng không muốn tiếp nhận quà tặng của người khác đâu.

    A Tấn: “Nói sau đi.”

    Mới gửi tin đi, trước mắt cậu đột nhiên xuất hiện một tin tức mới — “ME: bạn tốt Thương Hỏa chuyển khoản cho bạn 20.000 đồng.”

    Hà Tấn giật giật khóe mắt… Đại, đại gia.

    Thương Hỏa: “Một nửa em cầm để mua mũ giáp, nửa còn lại em dùng để chi tiêu cho khoảng thời gian trước mắt đi.”

    Hà Tấn không biết nói sao cho phải, hiện tại cậu thực sự gặp khó khăn, nhưng số tiền lớn như vậy đã vượt quá mức độ có thể tiếp thu của cậu. Bất chợt bên tai vang lên những lời miệt thị “mất hết liêm sỉ”, “không biết xấu hổ” mà người phụ nữ kia đã nói… ngay lập tức, Hà Tấn cảm thấy hít thở không thông.

    A Tấn: “Không được, em không thể lấy tiền của anh.”

    Thương Hỏa: “A Tấn, anh biết chắc chắn em không muốn nhận, vậy cứ xem như anh cho em vay đi, chờ sau này em có sẽ trả lại cho anh, được không? Anh rất lo, nếu em không nhận, anh sẽ tự mình chạy tới tìm em.”

    Chương 88: Đừng tốt với tôi

    Ngón tay Hà Tấn run lên, nhanh chóng nhắn đi một chữ: “Đừng.”

    Tuy rằng hiện tại cậu đã bắt đầu cảm thấy tâm tình có biến hóa mỗi lúc chơi game, nhưng thật sự vẫn chưa chuẩn bị tư tưởng để gặp mặt Thương Hỏa ở ngoài đời. Ý nghĩa của “gặp mặt” giống như là bắt đầu một thứ khác biệt, cậu sẽ khẩn trương, sẽ sợ, thậm chí sẽ chùn chân…

    Nói thì nói như vậy, song Tần Dương vẫn tuân thủ ước định giữa cả hai lúc ban đầu. Cũng giống như Hà Tấn, mặc dù đã có rất nhiều chỗ trên tầng giới hạn này sắp sửa bị phá vỡ, song cả hai đều ngầm hiểu mà cố gắng duy trì điểm mấu chốt cuối cùng. Nếu không, căn cứ theo tính cách của hắn, đã sớm bất chấp tất cả mà mò tới đây.

    Thấy Hà Tấn dứt khoát từ chối, hắn cũng hiểu được mà cảm thấy ảm đạm trong lòng, đành gạt bỏ ý định nhất thời để tính toán kế hoạch tiếp theo.

    Hà Tấn sợ Thương Hỏa đi vào ngõ cụt, tạm thời nhận tiền, nhưng dựa theo những gì đối phương đã nói, chỉ xem như một khoản vay.

    Vượt qua bao nhiêu phong trần mệt mỏi mà trở lại thành phố A, nơi này thế nhưng càng vắng lặng hơn so với quê nhà cậu. Cũng đúng, thành phố lớn vốn ít nguyên dân, hơn phân nửa là ngoại tỉnh tới làm ăn sinh sống, hiện giờ bọn họ đều về quê mừng năm mới, tất nhiên phố xá phải hiu quạnh rồi.

    Bởi vì trong lòng nặng nề tâm sự, Hà Tấn không ngủ được lúc đi xe, chống đỡ thân tâm mỏi mệt đi về trường học một chuyến. Quả nhiên tất cả nhân viên công tác đều đang nghỉ, ký túc xá cho sinh viên lưu lại phải được phê chuẩn mới có thể vào, không có cách nào khác Hà Tấn đành phải nghỉ lại ở ngoài trường.

    Dạo qua phố xá, cậu may mắn phát hiện có một quán cà phê Costa đang dán thông báo tuyển dụng. Tuy nhiên quán đã đóng cửa rồi, bên trong chỉ lờ mờ vài ánh đèn ảm đạm. Nhìn thấy một phục vụ sinh đang thu dọn vệ sinh trong quán, Hà Tấn nhẹ nhàng gõ gõ vào cửa kính.

    Đó là một nữ sinh tuổi tác tương đương cậu, người nọ từ xa xua xua tay, ý bảo quán đã đóng cửa rồi.

    Hà Tấn chỉ chỉ cái thông báo tuyển dụng dán ngoài cửa, sau đó đối phương mở cửa cho cậu vào.

    “Bây giờ còn nhận người không?” Hà Tấn hỏi.

    Nữ sinh quan sát Hà Tấn một phen, nói: “Có, tết nhất người thiếu, hiện tại đang cần, nhưng quản lý đã về rồi, sáng mai cậu lại tới nhé.”

    Hà Tấn tiếp nhận tấm danh thiếp nữ sinh nọ đưa cho, tìm một nhà nghỉ gần đó vào nghỉ lại.

    Cả ngày chỉ ăn một quả trứng luộc nước trà, mười giờ đêm, Hà Tấn đói đến toàn thân không còn sức lực, song lại không có cảm giác thèm ăn, chỉ muốn tắm rửa một cái rồi đi ngủ.

    Tắm nước ấm xong, vừa ngồi xuống giường, vòng tay của Hà Tấn đã rung lên, là Thương Hỏa nhắn tin tới — “Đang ở chỗ nào? Xe đã tới chưa?”

    Vừa định trả lời, vòng tay rung lên một lần nữa, cậu thế mà nhận được một tin nhắn của Tần Dương: “Bận rộn cái gì thế, gần đây chẳng thấy cậu nhắn tin.”

    Hà Tấn ngẩn ra, thầm nhủ hai người bọn họ thật đúng là trùng hợp ghê…

    Sau đó, cậu trả lời Thương Hỏa trước: “Đến rồi, hiện tại đang ở nhà nghỉ gần trường học.”
    Trở lại giao diện tin nhắn thường, Hà Tấn có chút do dự, không biết có nên kể với Tần Dương chuyện mình bỏ nhà ra đi hay không… Có thể là bởi lòng tự trọng, cậu không muốn ỷ lại vào bất cứ ai, hơn nữa còn là một người mình từng có thiện cảm. Tần Dương quá mức nhiệt tình, song Hà Tấn lại không thể lợi dụng hắn ta.

    Nghĩ nghĩ, cuối cùng Hà Tấn nhắn lại cho Tần Dương: “Ừ, tết nhất ở quê nhà bận đi thăm họ hàng thân thích.”

    Tần Dương: “…” (=_=)

    Nếu không biết chút gì về con người Hà Tấn, Tần Dương có lẽ sẽ phải hoài nghi Thương Hỏa đã bị lừa. Nhưng hắn cân nhắc trong chốc lát, liền cảm giác được tin nhắn sau của Hà Tấn mới là nói dối… Có điều, vì sao cậu ấy lại thẳng thắn tín nhiệm đối với “Thương Hỏa”, mà ngược lại lại đi nói dối với mình?

    Tần Dương đau xót trong lòng, nhất thời cảm thấy không hề dễ chịu.

    Hắn không từ bỏ mà nhắn lại một câu: “Khi nào về thành phố A?”

    Lúc này đến phiên Hà Tấn sửng sốt, trình độ nói dối của cậu vốn đã rất vụng về, bị truy hỏi thì liền lo lắng khẩn trương, ngơ ngơ đáp: “Chắc hết Nguyên tiêu.”

    Tần Dương: “Ồ, nhà cậu ở chỗ nào trong thành phố Q vậy? Nội thành đúng không? Mấy ngày nay ở nhà nhàn rỗi không có việc gì làm, tôi xem TV vừa vặn thấy giới thiệu thắng cảnh ở quê cậu, đột nhiên muốn đến chơi chút.”

    Cùng lúc đó, Thương Hỏa hỏi: “Ăn cơm chưa? Nhà nghỉ có an toàn không?”

    Hà Tấn bị mấy lời Tần Dương vừa nhắn làm cho luống cuống tay chân, vội vàng trả lời Thương Hỏa trước: “Ăn một chút, an toàn, đừng lo.”

    Xong liền vắt óc nghĩ xem nên hồi đáp Tần Dương như thế nào: “Gần đây tôi bận lắm, có lẽ không rảnh đi chơi cùng cậu đâu, chờ đến nghỉ hè có được không, đến lúc ấy tôi làm hướng dẫn viên cho cậu.” Nghỉ hè chẳng qua chỉ là kế hoãn binh, cậu căn bản không biết khi đó mình đã có khả năng quay lại quê nhà hay chưa nữa.

    Tần Dương: “Không cần đưa đón gì đâu, một mình tôi đi ngó nghiêng các nơi cũng được, chẳng qua muốn gặp mặt một lần, cùng ăn một bữa cơm, đừng nói chút thời gian như thế cậu cũng không có nhé, quá không nể tình rồi.”

    Hà Tấn triệt để 囧, cậu không thể ngờ Tần Dương sẽ dùng đến chiêu này, cuối cùng là đỡ không nổi nữa… Orz…

    Từ chối trong chốc lát, rốt cuộc Hà Tấn bó tay mà lựa chọn phương án nói thẳng: “Thực xin lỗi, Tần Dương, vừa rồi tôi lừa cậu, kỳ thực tôi không ở nhà, tôi quay về thành phố A rồi.”

    Tần Dương: “…”

    Tần Dương: “Trở về từ khi nào?”

    Hà Tấn: “Hôm nay, buổi tối vừa về tới.”

    Tần Dương: “Hiện tại cậu đang ở đâu?”

    Hà Tấn: “Nhà bạn…” (=_=)

    Giây tiếp theo, vòng tay lập tức rung lên bần bật, Tần Dương trực tiếp gọi điện thoại đến đây!

    Hà Tấn sợ tới mức tay cũng run lên, còn chưa điều chỉnh hình thức nhận cuộc gọi đã trực tiếp nhận được video call. Quầng sáng hình vuông hiện ra gương mặt Tần Dương, mà bộ dáng cậu thì đang mặc áo ngủ ngồi xếp bằng trên giường nhỏ của nhà nghỉ cũng được truyền tới thiết bị của người kia…

    Lời nói dối bị vạch trần thêm một lần nữa… Orz…

    Tần Dương không so đo với cậu, trực tiếp hỏi: “Tại sao trở về lại không nói với tôi?”

    Hà Tấn: “Tôi… sợ làm phiền cậu.”

    Tần Dương nhướng mày: “Phiền? Cậu không coi tôi là bạn hả?”

    Hà Tấn: “Không phải…”

    Tần Dương: “Xảy ra chuyện gì, sao lại về sớm thế?”

    Hà Tấn lúng túng: “Chuyện trong nhà, ặc… tôi cãi nhau với mẹ.”

    Tần Dương trừng mắt nhìn người trong quần sáng: “Báo địa chỉ đi, tôi đến tìm cậu.”

    Hà Tấn vội vã la lên: “Đừng, hiện tại muộn lắm rồi, tôi không sao cả…”

    Vẻ mặt Tần Dương thoạt nhìn có hơi tức giận, nhưng Hà Tấn vẫn cương quyết lắc lắc đầu: “Hôm nay mệt mỏi lắm, ngày mai, ngày mai tôi sẽ gọi lại cho cậu.”

    Tần Dương trầm mặc một hồi, cuối cùng thỏa hiệp: “Vậy cậu ngủ sớm đi, ngủ ngon.”

    Cắt điện thoại, trong lòng Hà Tấn dâng lên một trận rối rắm, cậu co quắp trên giường, tự hỏi: Tần Dương, cậu coi tôi là cái gì vậy, nếu chỉ là bạn bè, hà cớ chi lại quan tâm tôi đến thế?

    Trước khi đi ngủ, Hà Tấn vẫn chưa từ bỏ ý định mà lôi mũ giáp ra khỏi túi sách thêm một lần, song vẫn không dùng được. Cậu không hiểu về công nghệ, cũng không biết nên làm sao bây giờ, dùng vòng tay lên mạng tìm kiếm xem có người nào gặp phải tình huống tương tự hay không đồng thời tham khảo phương thức giải quyết. Nghe nói mũ giáp sau khi mua sẽ được sửa chữa miễn phí trong vòng một năm với những trường hợp trục trặc do nhà sản xuất, còn nếu bản thân người dùng gây ra hư hại thì phải tự trả tiền, mà thời gian sửa kéo dài tới ba tháng, chi phí cũng rất cao. Ngoài ra, có một phương pháp nữa, chính là đổi cũ lấy mới, trong vòng nửa năm sử dụng, nếu mũ giáp xảy ra bất cứ vấn đề gì có thể bỏ ra số tiền bằng nửa giá ban đầu để đổi lấy một cái mới toanh.

    Xem ra phương thức cuối cùng tương đối đáng tin, nhưng Hà Tấn lại tra ra, các cửa hàng bán mũ game gần trường đại học phải mùng ba mới mở cửa.

    Cất mũ giáp vào trong túi sách, Hà Tấn vừa kéo khóa kéo lên, đột nhiên một lon 7 Up rơi ra từ bên trong. Cậu nhặt cái lon lên, lăn lăn trong lòng bàn tay, lạnh lẽo. Cười khẽ một chút, ‘cạch’ một tiếng, cậu mở nắp lon ra uống.

    Dòng nước có ga mát lạnh trượt xuống yết hầu, đi qua thực quản, xuống tới dạ dày.

    “Khà ~” Hà Tấn ợ lên một cái, toàn thân giật nhẹ, cả người coi như có thêm một chút tinh thần. Nhìn lon nước màu xanh biếc ở trong tay, bỗng dưng cậu lại nghĩ tới hình ảnh Tần Dương cầm theo một túi đồ ăn chạy tới trước mặt mình ở nhà ga…

    … Đừng tốt với tôi như thế, Tần Dương, cậu đã có người mình thích, mà tôi cũng vậy.

    Hà Tấn không trả lời tin nhắn của Tần Dương, ngược lại gửi tới cho Thương Hỏa một câu: “Em ngủ đây, ngủ ngon nhé.”

    Chương 89: Cậu ta muốn tán em

    Buổi tối, đặt mình xuống giường, Hà Tấn lại nghĩ về những chuyện đã xảy ra suốt một ngày hôm nay. Đột ngột bỏ nhà đi có lẽ là hành vi phản nghịch nhất của Hà Tấn từ nhỏ cho tới lớn, vì thế cậu vẫn cảm thấy tinh thần hỗn loạn cực kỳ. Thế nhưng, sự trăn trở nơi nội tâm cuối cùng vẫn không sao chống lại một thân mỏi mệt, cậu từ từ chìm vào giấc ngủ.

    Sáng sớm không có thanh âm ma quỷ nhiễu nhương, cũng không có ai thúc giục rời giường, Hà Tấn ngủ cho no mắt, đến khi thức dậy tinh thần cũng không tệ lắm. Sau khi trả phòng, cậu tùy tiện ăn qua loa một chút rồi tới quán cà phê Costa mình nhìn thấy hôm qua.

    Quá trình phỏng vấn rất nhẹ nhàng, quản lý là một thanh niên trẻ tuổi đang làm nghiên cứu sinh ở Yên đại, anh ta bảo Hà Tấn gọi mình là A K. Gia cảnh người nọ không tốt, nghe nói quê ở vùng nông thôn, đi lại có nhiều phiền toái, cho nên tết nhất dứt khoát ở lại thành phố A làm công, thế nhưng Hà Tấn thấy đối phương ăn mặc rất thời trang, tóc tai cũng chải chuốt, thậm chí tai trái còn đeo khuyên.

    A K thấy bộ dáng Hà Tấn sạch sẽ sáng sủa, tiếng Anh cũng không tồi, nên lập tức nhận cậu, cũng không hỏi vì sao cậu lại đi tìm việc vào đầu tháng Giêng.

    Hà Tấn chỉ định làm tạm một thời gian, không thể tính lương theo chính sách dành cho nhân viên chính thức, cũng không được hưởng phúc lợi tăng ca vào ngày lễ, hơn nữa hiện tại trong quán ít người, tất cả đều phải làm hai ca, từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, tổng cộng là 12 tiếng, tính lương ngày. Hà Tấn không quan tâm nhiều như vậy, có thể tìm được một công việc ở cái thời điểm này đã là may mắn lắm rồi.

    A K dành ra nửa buổi để dạy cậu pha cà phê, sử dụng các dụng cụ cần thiết, chỉ cho cậu menu tiếng Anh và hướng dẫn vài câu thường nói khi gặp khách nước ngoài. Hà Tấn học rất nhanh, đến giữa trưa cơ bản đã có thể nắm bắt được tất cả công việc.

    Mười giờ sáng lượng khách bắt đầu tăng lên, hơn nữa đại đa số là khách nước ngoài. Lúc này Hà Tấn mới biết, thì ra kế bên quán cà phê chính là ký túc xá của lưu học sinh Hoa đại và khu tập thể của công nhân nước ngoài, cho nên xung quanh đều là người ngoại quốc ở lại Trung Quốc đón mừng năm mới, chẳng trách tết nhất mà quán vẫn tuyển người.

    Hà Tấn bận rộn đến tận ba giờ chiều, trong quá trình làm việc chỉ ăn một cái Sandwich của quán, mới vừa rảnh rỗi liền phát hiện vòng tay có mấy tin nhắn và cuộc gọi nhỡ chưa nhận.

    Tin được gửi bởi Thương Hỏa, nội dung chính là hỏi cậu ăn cơm chưa, đang làm gì, hôm nay mọi chuyện có ổn không, vân vân và mây mây… còn cuộc gọi nhỡ là đến từ Tần Dương. Hà Tấn rối rắm trong chớp mắt, không gọi lại cho Tần Dương mà trực tiếp gửi tin trả lời Thương Hỏa: “Em tìm được việc rồi, hiện đang làm công tại một quán cà phê ~:p” Tuy rằng bận rộn, nhưng bởi vì rất thú vị cho nên tâm tình Hà Tấn không tồi, ở cuối câu nói kia còn chèn thêm một cái biểu tình le lưỡi phi thường nghịch ngợm.

    Thương Hỏa không trả lời, song Tần Dương lại gọi điện thoại tới một lần nữa, Hà Tấn ngẩn ra, bất chấp mà nghe máy.

    Tần Dương: “Hà Tấn, đã nói hôm nay sẽ gọi lại cho tôi, sao mà mất hút thế?”

    Hà Tấn: “À, tôi bận quá, tôi đang đi làm…”

    Tần Dương: “Làm ở đâu?”

    Hà Tấn: “Sặc, quán cà phê, quán Costa bên cạnh Hoa đại đó.”

    Tần Dương dừng một chút, hỏi: “Bao giờ được nghỉ?”

    Hà Tấn: “9 giờ tối.”

    Tần Dương: “Ồ, tôi đã biết, cậu bận gì cứ làm đi.”

    Nói xong, Tần Dương quyết đoán cúp điện thoại. Hà Tấn ngẩn người, thầm nghĩ, chắc không phải lát nữa Tần Dương sẽ đến tìm mình đấy chứ (=_=)…

    Thế mà cậu thực sự đoán đúng, khoảng một tiếng đồng hồ sau, bóng dáng của Tần Dương liền xuất hiện trước cửa quán cà phê. Ban đầu Hà Tấn còn không phát hiện, mãi đến khi cô bé quét dọn vệ sinh tối qua bất chợt giật mình hô lên một tiếng “anh đẹp giai”, Hà Tấn mới ngẩng đầu.

    Tần Dương mặc một cái áo khoác mỏng màu đen, khóa kéo mở tung lộ ra hình đầu lâu in trên chiếc áo len đỏ mặc bên trong, trên cổ quàng một cái khăn len màu khói vừa to vừa dày, vai đeo một cái túi quai chéo có màu tương tự, trên mặt còn có kính râm. Cặp kính kia không che giấu nổi vẻ đẹp trai của hắn, do đó, thời điểm hắn vào cửa liền khiến cho một đám người phải ngoái nhìn…

    Hà Tấn suýt nữa thì không nhận ra đây chính là đàn em khóa dưới chuyên mặc quần jeans áo thể thao ngày thường – Tần Dương.

    Người kia bước từng bước đến trước quầy bar. Hà Tấn nhìn chằm chằm vào hắn, trái tim không khống chế được mà ‘bình bịch’ đập loạn từng hồi. Tần Dương tháo kính, đang định kêu tên Hà Tấn thì A K ở bên cạnh bỗng chốc cười cười sán lại gần đây: “Anh chàng đẹp trai, muốn uống gì nào?”

    Tần Dương dùng gọng kính chỉ chỉ vào thanh niên đứng bên cạnh A K: “Tôi tìm cậu ấy.”

    A K: “…”

    Một em gái khác cũng đang đứng ở quầy bar: “…”
    Hà Tấn: “Sặc, sao cậu lại tới đây, tôi còn chưa tan làm.”

    Tần Dương quét mắt quan sát từ đầu đến chân Hà Tấn một lượt, nói: “Vậy cho tôi một cốc Latte hạt dẻ(*) đi.”

    (*) Cà phê latte (tiếng Ý: caffè latte) là kiểu cà phê sữa của Ý, thường được uống trong bữa ăn sáng. Người Ý uống cà phê latte trong một cốc to, có khi đựng trong bát. Một cốc latte bao gồm 2 phần: espresso (khoảng 50 ml) và sữa bò tươi hâm nóng. Bọt sữa hiếm khi được sử dụng. Hình minh họa cho Latte hạt dẻ:

    C89_CT1

    Mọi người: “…”

    Hà Tấn 囧. Hạt dẻ? Latte? Trong quán chỉ có Latte, Latte hạt dẻ là cái quái gì? A K tiến đến ghé vào tai Hà Tấn nói: “Latte trộn thêm bột hạt dẻ.” Hà Tấn vội vàng ghi chép lại, sau đó ngẩng đầu hỏi Tần Dương: “Cốc to hay cốc vừa?”

    Tần Dương nhìn vào bộ dáng luống cuống tay chân của người nọ, cười cười: “Gọi cốc lớn cậu có được trích phần trăm không?”

    Hà Tấn: “Không…” (=_=)

    Tần Dương: “Vậy cốc vừa đi.”

    Một nam một nữ đứng bên cạnh nhìn vẻ mặt tươi cười của Tần Dương thì đều có chút phát ngốc. Không phải bọn họ chưa thấy người đẹp, làm công việc này, ngày nào cũng có thể gặp được đủ loại khách hàng, thế nhưng đẹp trai như vậy, dù sao vẫn là số ít.

    Hà Tấn thu tiền, pha cà phê, đưa cho Tần Dương đang đứng chờ ở quầy bar, lại hỏi: “Không phải là cậu tới đây mua cà phê đấy chứ?”

    Tần Dương nhìn nhìn người nọ, đáp lời: “Tôi chờ cậu tan làm.”

    Hà Tấn kinh ngạc: “Chờ tôi? Còn mấy tiếng nữa cơ.”

    Tần Dương không lắm lời nữa, nhanh chóng bưng cà phê tới một bàn đơn ở cách đó không xa, ngồi xuống, lấy một cái laptop và một quyển sách ra khỏi túi, lập lập mở mở, bấm bấm gõ gõ… Hà Tấn không biết hắn đang làm gì, cảm giác… hình như là đang học! (=_=)

    Lại có khách vào quán, Hà Tấn nhanh chóng đi chào mời, không quan tâm tới Tần Dương nữa. Thế nhưng cảm giác biết chắc đối phương vẫn đang sờ sờ ở đó không hiểu vì sao lại khiến cậu cảm thấy an lòng.

    Bạn bè ngoài đời và bạn mạng, xem ra vẫn có chút khác biệt đi…

    Về phần Tần Dương, sau khi ngụy trang được một lúc thì hắn bắt đầu lén nhìn Hà Tấn. Người nọ mặc đồng phục màu đỏ chuyên dụng của quán cà phê, phía dưới còn buộc một cái tạp dề đen thoạt nhìn rất giống trang phục quản gia nam. Điều này khiến cho Tần Dương không cách nào kìm được dòng suy nghĩ miên man bất định.

    Hà Tấn chuyên chú làm việc không hề để tâm tới ánh mắt của Tần Dương, song A K lại tinh ý phát hiện, anh ta dùng khuỷu tay huých nhẹ vào người Hà Tấn, cười cười hỏi: “Ái chà chà, các người là loại quan hệ kia đi?”

    Hà Tấn không hiểu: “Sao cơ?”

    A K cho rằng Hà Tấn đang giả ngu, nháy mắt, nói: “Đừng che giấu, anh có thể nhìn ra được, nói thật đi, anh cũng vậy mà.”

    Hà Tấn: “???” Cũng cái gì?

    A K bày tỏ sự hâm mộ: “Bạn trai em thật đẹp giai.”

    Hà Tấn… bỗng chốc hiểu ra!

    Trên mặt đột nhiên nóng như có lửa đốt, thậm chí còn xuất hiện một mạt ửng hồng.

    “Không phải, cậu ấy là bạn học của em.” Hà Tấn vội vàng giải thích.

    “Không phải?” A K không tin, trợn tròn con mắt, nói, “Cậu ta vẫn luôn nhìn em đấy, em không phát hiện ra sao?”

    Hà Tấn: “…”

    A K thấy Hà Tấn lộ ra vẻ mặt khẩn trương, liền biết đối phương cũng là đồng loại. Thế nhưng đồng loại không phải ai cũng như ai, có những người ưa thẳng thắn, lại có một số kín đáo như Hà Tấn đây, trừ phi hoàn toàn tín nhiệm, nếu không đánh chết cũng sẽ không thừa nhận.

    Gặp được người như vậy, A K nhịn không được muốn trêu đùa: “Nếu hai người không phải loại quan hệ này thì anh chỉ có thể rút ra một nhận định, chắc chắn cậu ta thích em, cậu ta muốn tán em.”

    Nghe A K nói thế, Hà Tấn không khỏi nghiêng đầu nhìn về phía Tần Dương theo bản năng, thấy đối phương quả thực đang khẽ nhíu mày nhìn về phía mình thì sợ tới mức vội vã quay đi, thiếu chút nữa đánh rớt cốc cà phê đang cầm trên tay.

    A K khúc khích cười ra thành tiếng, tiếp tục trêu đùa Hà Tấn: “Em xem, cậu ta thấy anh cười nói với em, mặt cũng đen xì lại, phỏng chừng đang ăn dấm rồi.”

    Hà Tấn thoáng cái đỏ mặt, phủ nhận nói: “Không phải đâu, đừng nói lung tung…”

    A K lấy mấy miếng bánh bích quy trong tủ kính ra, đặt vào một cái khay, còn pha thêm một ly nước chanh, đưa cho cậu: “Nha, mang ra bảo là em mời cậu ấy.”

    Hà Tấn: “…”

    Bởi vì suy đoán lung tung của A K lúc vừa rồi nên Hà Tấn có chút ngượng ngùng khi phải đối diện với Tần Dương. Cậu ra vẻ trấn định đi tới, vừa vặn nhìn thấy quyển sách trên bàn của Tần Dương –《 Học SolidWorks trong ba ngày 》, đối phương vô cùng chuyên chú nhìn vào mô hình ô tô 3D ở trong màn hình, quả nhiên là đang học.

    Hà Tấn đặt nhẹ cái khay bên tay Tần Dương, đối phương đột nhiên ngẩng đầu, tựa như vừa mới phát hiện người kia đến.

    “Quản lý nói đưa cậu ăn.” Hà Tấn đưa đồ xong thì liền xoay người rời đi.

    Tần Dương nhìn về phía quầy bar, liền thấy A K đang chớp chớp mắt với mình… ( ̄_ ̄|||)

    A K từ xa quan sát một loạt biểu tình nho nhỏ khi hai người kia chạm mặt. Thời điểm nói chuyện, rõ ràng Hà Tấn không dám nhìn thẳng vào anh bạn đẹp trai, mà anh bạn đẹp trai ở phía đối diện lại sáng bừng con mắt, tình cảm nóng bỏng đong đầy vừa thấy đã hiểu ngay, chẳng qua mỗi lần tầm mắt bọn họ gặp nhau, cả hai sẽ đồng thời né tránh…

    Xem ra anh đoán không lầm, giữa hai người này còn có một tầng giấy mỏng, ai cũng không chủ động chọc thủng ra.

    Đến giờ ăn cơm chiều, Hà Tấn lại ăn Sandwich. Cậu đi qua hỏi Tần Dương: “Cậu có đói bụng không? Đói thì ra ngoài ăn cơm trước đi, không cần phải chờ tôi đâu.”

    “Cậu ăn gì? Cho tôi một phần giống vậy.” Tần Dương lấy năm mươi đồng ở trong ví ra, đặt lên mặt bàn, xong lại nhìn vào màn hình máy tính.

    Hà Tấn bất đắc dĩ, quay vào làm một cái Sandwich, tìm tiền rồi tranh thủ buổi tối vắng khách, đem đồ ăn tới trực tiếp ngồi xuống trước mặt Tần Dương.

    Cuối cùng Tần Dương cũng đóng máy tính lại, nhìn thẳng vào người kia: “Tóm lại là chuyện gì đã xảy ra, nói với tôi xem nào.”

    Hà Tấn vốn chỉ muốn nói qua loa một vài câu, kết quả vừa mới mở máy đã phun ra một đống, tuy nhiên cũng không oán giận mẹ mình mà chỉ nhắc tới những lời chửi rủa của bà cùng một màn đập mũ giáp. Bởi vụ việc ấy để lại ấn tượng quá sâu, tính kích thích cũng quá mạnh, cho nên cậu muốn quên cũng không sao quên được.

    “Bà mắng tôi như thế, khiến tôi cảm thấy mình căn bản không phải con bà…” Hà Tấn nhắm mắt, ngữ khí vô cùng bình tĩnh, song nội tâm lại vẫn thống khổ cực kỳ, “Xin lỗi, không nên nói những chuyện này với cậu, khiến cậu chê cười rồi.”

    Tần Dương nghe xong, đau lòng không gì sánh được: “Không sao cả… Kế tiếp cậu có tính toán gì không?”

    Hà Tấn: “Tạm thời cứ đi làm đã, tôi đột nhiên bỏ đi, chắc chắn bà rất tức giận, còn nói muốn cắt đứt viện trợ kinh tế cho tôi. Tôi nghĩ về sau mình phải tự kiếm tiền.”

    Tần Dương: “Giận dỗi? Hay là làm thật?”

    Hà Tấn cười cười: “Tôi muốn tự lập.”

    Tần Dương nhìn vào đôi mắt lập lòe bóng nước của người kia, đột nhiên rất muốn ôm cậu một cái: “Có gì cần giúp đỡ, cứ nói với tôi.”

    Hà Tấn lắc đầu, nhớ đến hai vạn mà Thương Hỏa đã chuyển khoản cho mình, nói với Tần Dương: “Tạm thời không có gì cần giúp cả, có thể tâm sự với cậu, lòng tôi đã thoải mái hơn nhiều, cám ơn.”

    “Đừng khách sáo với tôi như vậy chứ…” Tần Dương vừa nghe lời này lại cảm thấy khổ sở, rõ ràng hiện tại Hà Tấn đang giữ khoảng cách với mình: “Tối cậu ở đâu?”

    Hà Tấn: “Vẫn là nhà nghỉ thôi.”

    Tuy buổi sáng đã trả phòng, cũng mang hành lý tới đây, nhưng Hà Tấn cảm thấy ở nhà nghỉ đó cũng tiện đi làm, hơn nữa tiền lương vừa vặn có thể chi trả cho nhu cầu ăn ở của cậu. Nói tóm lại, Hà Tấn dự định ở nhà nghỉ cho đến khi vào học, sau đó sẽ tính tiếp.

    “Nhà nghỉ mỗi ngày cũng tiêu tốn một trăm đi?” Tần Dương nhìn cậu, lại nói, “Nếu không, hay là buổi tối cậu tới nhà tôi cho tiết kiệm?”

    Chương 90: Tôi lợi hại không

    Đúng vậy, chi phí ngủ nghỉ đích thực là một vấn đề lớn, Hà Tấn không biết nhà Tần Dương ở đâu, song, cho dù có cách xa nơi này một chút thì mỗi sáng đi xe điện ngầm cũng vẫn có thể tiết kiệm được khá nhiều. Thế nhưng, áp lực mà một tia thiện cảm với đối phương mang đến khiến cho Hà Tấn không khỏi dằn vặt giữa lý trí cùng cảm tính.

    Tần Dương lại bổ sung thêm: “Nhà tôi có phòng dành cho khách.”

    Không phải ở chung một phòng với Tần Dương, như thế quả thực tốt hơn nhiều, tuy nhiên Hà Tấn vẫn còn do dự: “Có làm phiền đến người nhà cậu không?” Dù gì thì việc mò tới cửa quấy người khác vào năm mới cũng chẳng hay ho, Hà Tấn sinh ra trong hoàn cảnh gia đình đặc biệt, hiển nhiên sẽ rất để ý đến chuyện liệu mình có gây phiền toái cho người khác hay không.

    Tần Dương nhíu mày, vì những lời có phần xa cách của Hà Tấn mà cảm thấy không vui. Mà tâm tư Hà Tấn cũng bị biểu tình của người kia làm cho lúc xuống lúc lên, cuối cùng vẫn bị cảm tính đánh bại: “Được rồi…”

    Tần Dương nhất thời nhoẻn miệng cười, tâm tình rất tốt mà cắn một miếng Sandwich. Hà Tấn thấy hắn như vậy, bên tai bỗng dưng lại vang lên lời A K mới thì thầm với mình: “Cậu ta thích em, cậu ta muốn tán em…”

    Hà Tấn hoảng hốt đứng dậy khỏi ghế, bỏ lại một câu “Tôi đi làm việc” rồi bỏ chạy.

    Đảo mắt liền đến chín giờ, Hà Tấn tan ca, Tần Dương đã thu dọn xong đồ đạc, đang đợi cậu. Hà Tấn thay quần áo, chào tạm biệt cùng đồng nghiệp, sau đó đi theo Tần Dương.

    Vốn tưởng cả hai sẽ đi xe điện ngầm để về nhà, kết quả Tần Dương trực tiếp lấy một cái chìa khóa điện tử ra khỏi túi áo, theo động tác bấm nút của hắn, trước mắt đột nhiên lóe sáng — Chỉ thấy đối diện quán cà phê có một chiếc Jaguar màu xanh lam đang đỗ. Dưới sự khúc xạ của ánh đèn ấm áp phát ra từ quán cà phê và tia sáng lóe lên bất ngờ của đèn pha ô tô, màn đêm đen đặc tựa hồ lung linh lấp lóa.

    “Cậu lái xe tới?” Hà Tấn sửng sốt.

    Tần Dương “Ừ” một tiếng, dắt người nọ băng qua đường cái, tiếp nhận vali hành lý trong tay của đối phương, chỉ chỉ vào ghế phó lái, “Tôi cất giúp cậu, cậu lên xe trước đi.”

    Hà Tấn ngây ngốc lên xe, chạm vào nội thất bên trong, vẻ mặt có phần háo hức. Tuy hiện tại rất nhiều người mua xe riêng, những gia đình thường thường bậc trung cũng không lạ lẫm gì taxi cả, nhưng nhà Hà Tấn thì không. Bởi vì hiện giờ vật giá leo thang, mua xe rẻ song chi phí bảo dưỡng thì lại rất tốn, Hà mama ngại khói xăng dầu không tốt cho môi trường, lại thêm phí bảo hiểm thường niên này nọ, tất tần tật cộng vào đủ cho gia đình bọn họ ăn uống chi tiêu trong vòng một năm, do đó nhất quyết không mua. Hà Tấn còn nghe mẹ nói, theo lệ, nam nữ kết hôn thì nhà trai mua phòng nhà gái mua xe, cho nên Hà Tấn không cần phải mua. Cái lập luận quái dị này từng khiến cậu triệt để cạn lời, trong mắt cậu, xe là phương tiện đi lại nhà nào cũng có, huống chi cậu là nam sinh, hứng thú với xe cộ, thiết bị điện tử hoặc các loại máy móc vốn là lẽ tự nhiên, nhưng trong quan niệm của mẹ cậu, những thứ ấy lại thành một loại công cụ để phóng đại giá trị con người.

    Tần Dương đặt hành lý của Hà Tấn vào cốp sau, xong liền ngồi vào ghế lái, thấy Hà Tấn sáng bứng hai mắt, nhịn không được mà cảm thấy buồn cười. Hắn nhắc nhở đối phương thắt dây an toàn, thả tay phanh chậm rãi khởi động ô tô.

    Hà Tấn hỏi: “Xe này bao nhiêu tiền thế?”

    Tần Dương: “Cả thuế với đăng ký là bảy mươi vạn đồng.”

    Hà Tấn: “Người nhà mua cho cậu sao?”

    Tần Dương: “Tự mua.”

    Hà Tấn không hiểu ý của Tần Dương, lại cho rằng hắn đang muốn nói người nhà cho tiền rồi hắn tự đi mua, không khỏi hâm mộ: “Cậu vừa lên đại học người nhà đã cho cậu mua loại xe đắt tiền như vậy à, đại gia nha!”
    Tần Dương: “Không, xe này là tôi tự mua.”

    Hà Tấn: “Có ý gì?”

    Tần Dương nghiêng đầu liếc nhìn Hà Tấn: “Tự tôi kiếm tiền, tự tôi mua.”

    Đầu óc Hà Tấn có chút xử lý không kịp, vì sao lại là tự kiếm tiền? Chẳng phải Tần Dương còn đi học à, hẳn là không có khả năng kiếm ra tiền chứ, đã thế lại còn kiếm được nhiều như vậy, kiếm thế nào nha?

    Tần Dương thấy Hà Tấn bị câu nói của mình làm cho sửng sốt lộ ra vẻ mặt đáng yêu vô cùng, khẽ cong khóe miệng, cười hỏi: “Tôi lợi hại không?” Tuy hỏi như thế rất ngu cũng rất tự cao tự đại, nhưng Tần Dương quả thực là không nhịn được. Giống như khổng tước gặp được đối tượng thầm mến trong lòng, liền muốn xòe đuôi phô bày trọn vẹn nét đẹp của mình, hắn cũng muốn khiến Hà Tấn sùng bái mình, thích mình, tốt nhất là không thể rời xa mình được.

    Hà Tấn thế nhưng lại đang chau mày nghĩ, người này không phải đang đùa đấy chứ? Đừng giống như những gì thường được viết trong mấy câu truyện bịp bợm, sau một hồi quanh co khúc khuỷu, cuối cùng tên thiếu niên phấn đấu ba năm bỗng chốc trở thành đại gia giàu có là bởi, đến năm thứ ba hắn được thừa kế tài sản kếch xù của ba ba mình nha… ( ̄_ ̄|||)

    Tần Dương giật giật khóe miệng: “Vẻ mặt đó của cậu là sao, không tin à?”

    Hà Tấn: “Sặc, sao mà cậu kiếm được nhiều tiền thế?”

    Tần Dương nhướng mày: “Bí mật.”

    Hà Tấn lộ ra biểu tình “Quả đúng là vậy”…

    Tần Dương không biết nói gì, chỉ cảm thấy một trận đau ku.

    Hắn lái xe rất nhanh, nhưng cũng rất ổn định, hiếm khi xảy ra tình trạng phóng nhanh phanh gấp, trên đường Hà Tấn lại nói chuyện với hắn về các tính năng của xe, bỗng Tần Dương hỏi: “Cậu còn nhớ lần chúng ta cùng đi du thuyền nửa năm trước không? Lúc ấy Triệu Hi Bách cũng hỏi tôi về vấn đề xe pháo, chúng tôi cũng đã thảo luận rất nhiều.”

    Hà Tấn gật gật đầu, hơi hơi có ấn tượng, nhưng vì lúc ấy bọn họ không quen thuộc, mà cậu lại đang mang tâm sự trong lòng, nên không tham gia vào.

    “Khi đó, tôi còn cảm thấy cậu…” Tần Dương tựa hồ muốn nói lại thôi.

    Hà Tấn: “Sao?”

    Liếc mắt nhìn người kia một cái, hắn tiếp lời: “Cảm giác về sự tồn tại của cậu thật thấp.”

    Hà Tấn: “…”

    Tần Dương cười cười: “Nếu không nhìn chằm chằm vào cậu, chung quy cứ cảm thấy chỉ cần lơ là một chút là cậu sẽ đột nhiên biến mất.”

    “Thật à?” Hà Tấn nhớ ra, lần đó khi mình lén tụt lại phía sau đội ngũ để bắt chước động tác vung gậy của Tưởng Bạch Giản, Tần Dương đột nhiên xuất hiện sửa lại tư thế cho mình, hiện tại, liên hệ với mấy tiếng “nhìn chằm chằm” mà đối phương vừa nói, nhất thời có chút xấu hổ ngượng ngùng. Hà Tấn quay ra ngoài cửa sổ xe, vừa nhìn bóng người cùng bóng xe lướt qua, vừa miên man suy nghĩ, chẳng lẽ Tần Dương bắt đầu chú ý đến mình từ lúc ấy… Nhưng mà, vì sao?

    Tần Dương không nói thêm gì nữa, một mực chuyên chú lái xe, bầu không khí trong xe chẳng hiểu do đâu lại dấy lên vài phần ái muội…

    Mắt thấy sắp ra khỏi nội thành, Hà Tấn lên tiếng hỏi: “Nhà cậu xa như vậy à, ngồi xe điện ngầm đến trường phải mất bao lâu?”

    Tần Dương: “Cậu lo không tiện đi làm sao? Không việc gì, tôi lái xe đưa cậu đi, nếu không tắc đường chỉ tầm ba bốn mươi phút là tới.”

    Hà Tấn: “…” Cậu cảm giác mình nợ Tần Dương thật nhiều cái nhân tình.

    Quả nhiên hơn mười phút sau, chiếc xe bắt đầu giảm tốc, bảo vệ khu đô thị cho xe tiến vào bên trong. Tần Dương điều khiển ô tô rẽ trái rồi hướng về khu biệt thự, lại đi thêm một đoạn nữa mới tới nơi.

    Hà Tấn xuống xe, mang theo hành lý của mình, vẻ mặt có phần nhăn nhó, Tần Dương đỗ xe gọn gàng liền tới giúp cậu mang đồ vào bên trong.

    Hà Tấn hỏi: “Ba mẹ cậu có nhà không?”

    “Có, em trai em gái đều có, cậu không cần để ý bọn họ đâu, lát nữa tôi sẽ đưa cậu lên phòng.” Tần Dương mở cửa, Hà Tấn nghe thấy tiếng TV truyền tới từ trong phòng khách. Hai người vừa vòng qua huyền quan, một bóng người đã như mũi tên mà vọt tới: “Anh hai – anh hai — xem chiêu đây!”

    Một cậu nhóc cao tới thắt lưng Tần Dương lập tức bổ nhào vào người hắn, dùng những cú đấm liên tục của mình xem như đón chào.

    Tần Dương: “…”

    “Ái chà, Dương Dương, đây là bạn con sao?” Một người phụ nữ xinh đẹp nghe tiếng cũng đi ra, nhiệt tình nói một câu “Hoan nghênh” với Hà Tấn, lại kéo đứa nhỏ nghịch ngợm kia vào lòng, nhỏ giọng mắng, “Tần Mộ! Yên lặng một chút đi, nhà có khách đấy!”

    Một gương mặt nhỏ nhắn đáng yêu đầy vẻ tò mò lấp ló đằng sau người phụ nữ, nhìn kỹ liền thấy là một bé buộc tóc hai bên. Lúc này, cô bé đang dùng đôi mắt đen tròn lấp lánh để đánh giá Hà Tấn từ trên xuống dưới.

    Mấy đứa nhỏ này hẳn là em trai em gái cùng cha khác mẹ của Tần Dương… Còn người phụ nữa kia là… mẹ kế?

    “Xin chào,” Hà Tấn lên tiếng chào hỏi, “Cháu là Hà Tấn.”

    Người phụ nữ gật đầu, lại như nhớ tới điều gì, vội vàng nói: “Ấy mau ngồi xuống đi, dì đi làm sinh tố bơ cho hai đứa.”

    “Con đưa bạn lên phòng khách cất đồ đã,” Tần Dương lôi kéo Hà Tấn lên lầu, đi đến cầu thang mới quay lại nói với người phụ nữ kia, “Dì Khương, làm xong dì mang lên phòng cho con nhé, bọn con có việc cần nói, không xuống đâu.”

    “À! Được!” Người phụ nữ vui vẻ đáp lời.

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online