Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 55-56

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 55: Chỉnh đốn

    Trong số nô lệ đấu giá đổi tới, già yếu bệnh tàn chiếm gần một nửa, một nửa còn lại, cũng chỉ có thể nói là không có bệnh tật mà thôi, còn thật sự không có mấy ai mập mạp khỏe mạnh.

    Nhưng, đấu giá dây chuyền phần nhiều là thổ hào của bộ lạc Mục Nguyên, người ta không chỉ là cường long mà còn là địa đầu xà, đối phương đã định chủ ý chơi trò vô lại, đám người bộ lạc Trường Hà dù có không vui, cũng chỉ có thể bóp mũi nhận.

    Sớm muộn gì y cũng sẽ khiến mấy tên vô sỉ gian xảo đó trả giá!

    Bạch ngồi xổm bên chân Ngô Nặc, chốc có chốc không quẫy đuôi, đáy mắt lóe qua tia âm trầm.

    Đối với những người già yếu bệnh tàn trong nô lệ đó, suy nghĩ của Lực và các chiến sĩ khác đều thống nhất__ chuyển bán, bán không được thì ném, dù sao không thể mang về lãng phí lương thực.

    Ngô Nặc nhìn trong lòng những nữ nô dơ bẩn co ro đồng dạng ôm trẻ con nô lệ dơ bẩn, vì quá gầy, con mắt của chúng đặc biệt lớn, trong những con mắt đủ màu như màu nâu đậm, màu xanh dương, màu hổ phách vân vân, không một ngoại lệ, lờ mờ mà ngây thơ, tràn dầy khát vọng với cuộc sống.

    Lại nhìn những người già kia, bọn họ co ro bên ngoài đám người, trong đôi mắt tê dại dưới những khe sâu chăng ngang mặt che giấu sợ hãi thật sâu, so với những đồng bạn vì đủ các loại nguyên nhân qua đời sớm, bọn họ không cần nghi ngờ là kẻ may mắn. Nhưng, một đời kéo dài sinh sống trong bóng ma đói khát và tử vong, đã một đống tuổi còn bị chủ nhân tha ra bán đi như gia súc, thần may mắn chỉ sợ chưa từng chân chính chiếu cố họ.

    Còn có những nô lệ bệnh rất nặng đó, nguyên nhân bệnh hơn phân nửa đều là vì ngoại thương, có vài người bị động vật cắn, phần nhiều là bị người đánh. Bọn họ co ro đầy đáng thương, thân thể phủ đầy sẹo vì đau đớn mà không ngừng run rẩy, bọn họ muốn sống tiếp, nhưng đôi mắt đã triệt để bị bóng ma tử vong bao trùm.

    Còn về những nô lệ thiếu tay cụt chân, bọn họ đã hoàn toàn từ bỏ hy vọng đối với cuộc sống, hai mắt tê dại chờ đợi cái chết.

    Thật sự phải vứt bỏ những người này sao?

    Mùa đông sắp tới rồi, nếu chuyển bán hoặc ném bỏ những nô lệ này, thứ chờ đợi họ không cần nghi vấn chỉ có một con đường chết.

    Vậy… vậy mang hết họ về bộ lạc?

    Trẻ em rồi sẽ có một ngày trưởng thành, không có ai mới sinh ra đã là thanh niên trai tráng, hơn nữa, bồi dưỡng từ nhỏ, độ trung thành với bộ lạc càng cao.

    Nô lệ già có thể sống sót lâu như thế trong hoàn cảnh gian nan cỡ này, tất nhiên có trí tuệ sinh tồn, có lẽ cũng có lúc bọn họ có tác dụng chứ?

    Còn về người bị thương, bộ lạc Trường Hà cái khác không nhiều, chứ vu dược không ít, hơn nữa còn có một đại vu y thuật tinh thâm, cứu sống trị khỏi cho những người này, phí tổn thấp hơn nuôi lớn mấy đứa trẻ nhiều.

    Còn những người thiếu tay cụt chân, nếu có thể cứu sống, rồi cũng có thể tìm được công việc thích hợp cho họ làm, hiện đại có bao nhiêu người tàn tật kìa, còn không phải vẫn làm việc làm công nuôi sống bản thân sao.

    “… Cho nên, ý của con là mang toàn bộ những nô lệ này về.” Đại vu ngồi trong lều, ánh sáng trong lều rất tối, nghịch sáng, Ngô Nặc không nhìn rõ biểu cảm trên mặt ông.

    “Dạ.” Ngô Nặc có chút căng thẳng, y đã tìm ra hết lý do có thể tìm rồi, nước miếng cũng nói muốn cạn rồi, nhưng quyền quyết định lại nằm trong tay đại vu, có thể thành hay không, phải xem vào đại vu.

    Đại vu cân nhắc một lát, nói: “Mang toàn bộ họ về có thể, trị bệnh cho họ cũng được, nhưng trên đường mang về, bộ lạc sẽ không đặc biệt chăm sóc họ thêm nữa, có thể sống sót về đến bộ lạc chúng ta hay không, thì phải xem vào bản thân họ.”

    Ngô Nặc hiểu rõ, đại vu đồng ý làm đến trình độ này, đã là cực hạn, y không nói thêm nữa, gật đầu đáp ứng.

    Tiếp theo, Ngô Nặc cùng Thủy Sa tập trung hết những người bị bệnh bị thương trong nô lệ lại, Thủy Sa từ nhỏ theo bên người đại vu, vu lực yếu, đối với phương diện kê thuốc đúng bệnh cũng khá yếu, nhưng phân biệt chứng bệnh cơ bản nhất thì không có vấn đề.

    Thủy Sa được lệnh đại vu, cố ý giảng tỉ mỉ tình huống từng người bệnh cho Ngô Nặc.

    Hiện tại trí nhớ của Ngô Nặc tốt hơn trước không ít, những tình huống Thủy Sa giảng cho y, y đều ghi nhớ hết, chậm rãi mày mò. Mấy năm trước, lúc giấc mơ đi học của y còn chưa bị tắt, y từng nghĩ sau khi trưởng thành sẽ làm một bác sĩ, trị khỏi cho bệnh nhân giống như mẹ y. Nhưng sau đó, khi giấc mơ đi học đã tắt, mộng tưởng thời thiếu niên bị y giấu đi, trong những ngày bôn ba vì sinh nhai, dần dần lãng quên.

    Ai biết vận mệnh xoay một vòng, y lại có cơ hội tiếp xúc với y thuật, cho dù là vu y hoàn toàn khác với y thuật trái đất hiện đại, Ngô Nặc cũng trân trọng cơ hội này.

    Tuy không có bất cứ căn bản nào, nhưng Ngô Nặc một chút cũng không lo lắng mình không học được. Y cũng chỉ mới 19, so với những học sinh vừa mới thi tốt nghiệp đang thi đại học, tuổi tác cũng sêm sêm, những sinh viên thi vào học viện y, trừ phi gia đình có truyền thống học tập, có ai lại có căn bản? Còn không phải đều vào đại học rồi mới bắt đầu hay sao.

    So với họ, y còn có ưu thế hơn, trong đại học, một giáo viên có thể dạy bao nhiêu học sinh? Đệ tử đại vu thừa nhận chỉ có hai người là y và Thủy Sa, có một lão đại vu y (vu) thuật tinh thâm tay cầm tay chỉ dẫn, cùng lắm thì bỏ thêm chút công sức, Ngô Nặc không tin mình vẫn không học giỏi được!

    Ngô Nặc không ngốc, trí nhớ cực tốt, sức quan sát mạnh, chịu động não, chịu bỏ sức, không nói có thể học một hiểu ba, biết suy ra, nhưng ít nhất những gì Thủy Sa từng giảng cho y, y đều có thể ghi nhớ, còn có thể nhanh chóng phát hiện khác biệt nhỏ giữa những chứng bệnh tương đồng, đối với y mà nói những năng lực này không tính là gì, nhưng trong mắt đại vu, đây chính là thiên phú.

    Đại vu đối với Ngô Nặc càng lúc càng vừa lòng, nhưng, càng vừa lòng, ông sẽ càng phải dụng tâm tôi luyện y.

    Muốn phối chế ra vu dược có vu lực xuất chúng, bước đầu tiên chính là nhận biết dược liệu, biết rõ hình dáng, tác dụng của các loại dược liệu.

    Ăn một lần không mập được, thứ Ngô Nặc cần học còn rất nhiều.

    Trong nhất thời, đại vu cũng không thể truyền thụ toàn bộ sở học cả đời mình cho Ngô Nặc, chiều hôm đó, đại vu đích thân xem tình huống cho những nô lệ bị thương bị bệnh đó, nấu mấy nồi vu dược lớn, căn cứ theo tình huống bất đồng của họ, lại hạ thêm vu chú khác nhau vào thuốc.

    Một phần nô lệ lúc trước luôn sống ở vùng Hắc Sắc Sâm Lâm, ít nhiều cũng từng nghe qua sự tích của Vu Quyền đại vu bộ lạc Trường Hà, trước giờ họ chưa từng nghĩ vậy mà có một ngày có thể được uống vu dược cho Vu Quyền đích thân chế ra, trong mắt cuối cùng cũng lộ ra một tia sinh cơ mãnh liệt.

    Mà một bộ phận khác, nô lệ tới từ vùng ngoài Hắc Sắc Sâm Lâm, nhìn bộ dạng người khác, ít nhiều cũng đoán ra được đại vu rất lợi hại, trong lòng cũng cháy lên hy vọng.

    Cũng không biết là sức mạnh của tia sinh cơ này mang tới, hay vu dược do đại vu chế ra có hiệu quả kỳ diệu, các nô lệ bị thương bị bệnh sau khi uống thuốc, trừ những người cá biệt bệnh tình nguy kịch, những người khác ngay tối hôm đó đã có tinh thần hơn rất nhiều.

    Trừ trị thương cho các nô lệ, còn phải cung cấp thức ăn cho họ.

    Các chiến sĩ thú nhân lúc xuất phát chỉ mang theo một chút thức ăn, trên đường tới đây họ đều vừa đi vừa săn bắt, thức ăn mang đến bộ lạc Mục Nguyên còn không đủ cho bản thân ăn, làm sao còn dư lại cho mấy nô lệ này?

    Hết cách, Lực dùng da thú mang tới và vu dược đổi một chút dưa dại quả dại từ bộ lạc Mục Nguyên và các bộ lạc khác, chia cho nô lệ, tuy không thể bảo đảm mỗi người đều ăn no, nhưng ít nhất không tới mức buổi tối đói không ngủ được.

    Trong số nô lệ thú nhân đưa tới, có 22 nô lệ nhỏ chưa đủ mười tuổi, đám nhóc suy dinh dưỡng nghiêm trọng, gầy như khúc củi, có cha mẹ bảo vệ thì còn tốt một chút, mấy đứa không có cha mẹ bảo vệ, thức ăn vừa được chia tới còn chưa kịp bỏ vào miệng, đã bị người khác cướp mất, ngặc nỗi sức lực chênh lệch quá lớn, chúng căn bản không giành nổi với những nô lệ thành niên đó, chỉ có thể co ro trong góc chép miệng lau nước mắt, sau đó nhặt hạt người khác ném đi nhét bừa vào miệng, uống chút nước, mấy nô lệ nhỏ cùng co trong góc doanh địa, tựa vào nhau sưởi ấm.

    Ngô Nặc không phải người dư thừa lòng đồng tình, nhưng nhìn thấy cảnh này vẫn không khỏi chua xót.

    Vội vàng ăn qua cơm tối Thủy Sa chuẩn bị, Ngô Nặc tìm mấy nô lệ biết nói ngôn ngữ bộ lạc, thu thập xương các chiến sĩ thú nhân ăn thừa lại, bảo họ dùng rìu đá chặt xương thành khúc nhỏ, đập vỡ xương ống, hơn nửa nồi xương nhỏ thêm chút nước, bỏ vào một chút dược thảo có thể chống lạnh, dùng lửa lớn nấu sôi lửa nhỏ đun từ từ.

    Mùa thu đã qua hơn nửa, cây khô cỏ khô trên thảo nguyên rất dễ tìm, các nô lệ dễ dàng tìm được một đống củi có thể đốt ở gần đó.

    Xương hầm bằng lửa nhỏ gần hai tiếng, các nô lệ không giỏi khống chế độ lửa lắm, giữa chừng phải thêm nước mấy lần, mùi canh xương khẳng định sẽ giảm mạnh, nhưng đối với các nô lệ mà nói, như vậy đã đủ thơm. Sau khi đun hầm đầy đủ, cặn thịt còn dư trên xương rời ra chìm chìm nổi nổi trong nồi nước sôi, trên mặt nồi nổi một tầng mỡ dày, gió đêm trên thảo nguyên vừa thổi, mùi thơm đã chui thẳng vào mũi.

    Đừng nói nô lệ đói bụng, ngay cả các chiến sĩ thú nhân cũng nhịn không được nuốt nước miếng.

    Đáng tiếc nồi đá hầm xương bị Bạch trong chừng, tuy hiện tại hắn dùng hình dáng ấu miêu thú ở trước mặt mọi người, bộ dạng mập mạp đầy lông không có lực uy hiếp gì, nhưng hắn nằm sấp bên cạnh nồi đá, các chiến sĩ thú nhân không một ai dám bước tới.

    Nồi đá rất lớn, canh xương hầm thêm nước mấy lần sau khi nấu xong nhìn cũng rất nhiều, nhưng muốn phân chia chắc chắn không đủ. Ngô Nặc bảo người đi gọi hết mấy nô lệ nhỏ chưa đủ mười tuổi lại đây, mấy củ cải nhỏ gầy trơ xương đứng xếp thành hàng.

    Phong là đứa lớn nhất trong số nô lệ nhỏ này, chạy nhanh nhất, xếp đầu tiên. Nhìn canh trong nồi tỏa hơi nóng hầm hập, mùi thịt thơm bay vào mũi, lòng nó có chút bồn chồn, không khỏi bắt đầu nghĩ ngợi lung tung__ đây lẽ nào là muốn đem chúng nó đi nấu sao? Khi mẹ còn sống từng kể cho nó nghe, có vài người thích ăn thịt người đặc biệt thích ăn con nít, nếu gặp phải nhất định phải chạy, có thể chạy nhanh bao nhiêu thì chạy nhanh bấy nhiêu, có thể chạy bao xa thì chạy bao xa!

    Nhưng nó đã hai ba ngày không được ăn cái gì ra hồn rồi, mới nãy chỉ chạy một đoạn ngắn mà đến giờ vẫn còn thở dốc, hiện tại muốn chạy có thể chạy bao xa? Hơn nữa xung quanh đâu đâu cũng là chiến sĩ thú nhân, nó lại có thể chạy đi đâu?

    Nghĩ nghĩ, mắt Phong dần nổi hơi nước, gương mặt gầy đến mức không lớn bằng lòng bàn tay phủ đầy tuyệt vọng, đột nhiên, một cái chén gỗ đưa tới trước mặt nó.

    Nhìn kỹ lại, trong chén chứa đầy canh thịt còn tỏa hơi nóng.

    Ừng ực.

    Phong nuốt nước miếng thật mạnh, ngẩng đầu đờ đẫn nhìn người đứng trước mặt.

    “Cho em, ăn đi.” Nó nghe người kia nói.

    Phong thề rằng, đây tuyệt đối là âm thanh dễ nghe nhất mà nó từng nghe trong đời! Cho dù ‘trong đời’ của nó mới chỉ trôi qua có tám mùa đông mà thôi.

    Phong gần như là giật lấy, đoạt chén canh từ tay Ngô Nặc, cũng không sợ nóng, bưng lên rót vào miệng, canh nóng hầm hập làm miệng bỏng phát đau, nhưng nó không bận tâm được nhiều như vậy.

    “Em uống chậm thôi, đừng làm bỏng miệng.” Thằng bé này đã đói bao lâu không được ăn cơm rồi? Ngô Nặc không khỏi nhíu mày.

    Phong không biết là nghe vào, hay miệng thật sự bị bỏng quá đau, tốc độ chậm lại, nhưng không bao lâu, một chén canh lẫn thịt lớn đã bị nó húp sạch.

    Cái bụng teo quắt phồng lên, canh thịt nóng hổi xua tan cái lạnh đêm thu, thân thể run rẩy của nhóc con cuối cùng đã thẳng hơn một chút.

    Nó trả chén lại cho Ngô Nặc, hai mắt sáng long lanh nhìn y, tuy trong ngôn ngữ nó học được còn chưa xuất hiện từ vựng như ‘cảm ơn’, nhưng ánh mắt nó đã tràn đầy cảm kích.

    Ngô Nặc bị ánh mắt như chó nhỏ của nó nhìn đến đau lòng, nhịn không được vỗ đầu nó nói: “Chỉ cần các em ngoan ngoãn nghe lời, về sau sẽ không để các em đói bụng nữa.” Cái đầu này dính thật, ngày mai nhất định phải bảo đám nhóc này đi tắm rửa sạch sẽ!

    Đại nhân vừa mới sờ đầu nó! Sờ đầu nó! Phong ngu người nhìn Ngô Nặc, mũi hơi chua xót__ Từ sau khi mẹ chết, đây là lần đầu tiên có người sờ đầu nó, còn nói sau này sẽ không để nó đói bụng nữa.

    Nhìn gương mặt búp bê xinh đẹp có hơi béo xinh, ngôn ngữ thiếu hụt khiến Phong thật sự tìm không ra từ hình dung nào thích hợp để hình dung tâm tình của mình lúc này, mắt nhìn chằm chằm Ngô Nặc, gương mặt gầy gò chân thật lộ ra hai rặng hồng.

    Ừm, bắt đầu từ ngày mai không bao giờ gội đầu nữa! ~\(≧▽≦)/~

    Phong lặng lẽ đưa ra quyết định, đột nhiên cảm thấy sau lưng chợt lạnh, có lỗi giác mình bị mãnh thú ngắm vào, Phong vô thức quay đầu, bên người chỉ có một con miêu thú mập mạp xinh đẹp, không có mãnh thú nào, cứ cảm thấy ánh mắt lạnh lẽo của miêu thú này hình như không hảo hữu lắm… ảo giác sao?

    Một nồi canh xương lớn, 22 nô lệ nhỏ mỗi người một chén, rất nhanh đã thấy đáy.

    Ăn no uống đủ, ánh mắt các nô lệ nhỏ nhìn Ngô Nặc đã hoàn toàn khác, sợ hãi rụt rè lúc đến đã tan sạch, Ngô Nặc bảo chúng về ngủ, có vài đứa còn lần chần không muốn đi lắm.

    Nếu có thể làm nô lệ của Vu Nặc đại nhân thì tốt rồi.

    Nô lệ nhỏ tuổi tác hơi lớn chút, trong lòng đều không hẹn mà cùng nghĩ.

    Đại miêu nhìn bóng lưng chúng, ánh mắt vô cùng bất thiện.

    “Bạch, cậu cũng cảm thấy chúng rất đáng thương, đúng không?” Ngô Nặc ôm mèo mập lên.

    Đại miêu mài mài răng, không mấy tình nguyện gật dầu, không biết nghĩ đến cái gì, thò cái đầu tròn vo tới trước mặt Ngô Nặc, nhìn y một cái cúi đầu xuống, lại nhìn y một cái, cúi đầu xuống, con mắt băng lam hình như đang thúc giục gì đó.

    Đại miêu, đây là muốn mình… vuốt hắn?

    Chương 56: Mua mua mua

    Giá muối của bộ lạc Mục Nguyên tăng theo biên độ lớn, da rắn lột của bộ lạc Khê Cốc, đồ đá của bộ lạc Đại Thạch, vu dược của bộ lạc Trường Hà, ít nhiều gì đều tăng giá hơn năm ngoái.

    Bộ lạc Mục Nguyên và bộ lạc Khê Cốc mùa đông không thiếu thức ăn, bọn họ lợi dụng vật tư giá thấp các kiểu giao dịch phần lớn nô lệ trên thị trường, nhân cơ hội tăng thêm thực lực bộ lạc.

    Đồ đá của bộ lạc Đại Thạch tuy rất được hoan nghênh, nhưng không phải đồ tất yếu không thể thay bằng thứ khác, đồ đá kỳ thật người bộ lạc nào cũng biết mài, khác biệt chỉ là không tiện dụng dùng lâu như bộ lạc Đại Thạch, vì thế giữa đồ đá và thức ăn, mọi người đều lặng lẽ chọn vế sau.

    Nhưng, đồ đá của bộ lạc Đại Thạch không vì thế mà ế hàng, bộ lạc Mục Nguyên cùng bộ lạc Khê Cốc tài đại khí thô dã tâm bừng bừng đều chủ yếu mua thực lực, đồ đá của bộ lạc Đại Thạch. hơn phân nửa bị hai bộ lạc này mua đi.

    Vu dược của bộ lạc Trường Hà trước nay luôn bán chạy, nhưng năm nay chất lượng da thú rất bình thường, so với đồ đá, trình độ cần thiết của da thú thấp hơn. Các bộ lạc đều không thiếu da thú, cho dù không có cách thuộc da tốt, da thú làm ra không tươi sáng không dễ bảo tồn còn có mùi vị lạ, nhưng ít nhất công năng dữ ấm vẫn có. Trước kia, lúc vật tư sung túc, mọi người đều thích mua vài miếng da thú xinh đẹp từ bộ lạc Trường Hà về mặc, nhưng năm nay vẫn là thôi đi, cái mua năm ngoái cùng với tự làm năm nay đủ rồi, trước cứ sống qua mùa đông này lại nói.

    Thổ hào bộ lạc Mục Nguyên và bộ lạc Khê Cốc tuy nhiều, nhưng đều bị đại vu bộ lạc thông báo cho biết mùa đông năm nay sẽ khó chịu đựng hơn mọi năm, đồ không tất yếu cố gắng ít giao dịch một chút. Vì thế, các thổ hào năm ngoái vừa ra tay chính là hơn mười hai mươi miếng da thú, năm nay một là không mua không thì chỉ mua mấy tấm.

    Bộ lạc Mục Nguyên mỗi năm đều mua rất nhiều da thú của bộ lạc Trường Hà, sau đó chuyển tay giao dịch với bộ lạc siêu cấp bên ngoài, đổi lấy lượng lớn vật tư khác và muối thô. Năm nay cũng thế, nhưng sau khi nhìn thấy da thú của bộ lạc Trường Hà khó bán, họ lập tức quyết định hạ giá chỉ còn một nửa.

    Da thú là một trong những đồ giao dịch chủ yếu của bộ lạc Trường Hà, từ xa như thế vất vả cực khổ vận chuyển tới, không giao dịch hiển nhiên là không được, nhưng giá bị ép thấp như thế, các chiến sĩ thú nhân với Lực đi đầu sắc mặt đều vô cùng khó coi.

    Họ vẫn chưa biết chuyện mỏ muối tinh, đương nhiên không thể dễ dàng đáp ứng giá bộ lạc Mục Nguyên đưa ra, mà số da thú màu sắc tươi đẹp chất lông mềm mại của bộ lạc Trường Hà đối với bộ lạc bên ngoài được hoan nghênh ra sao, chỉ có trong lòng bộ lạc Mục Nguyên hiểu rõ nhất, đương nhiên họ không thể bỏ qua miếng thịt béo đã đưa tới miệng. Hai bên chìm vào giằng co, cuối cùng vẫn là Vu Quyền mở miệng, bảo mọi người đều lùi một bước, tăng giá ban đầu là 600 ống muối thô thêm 100 ống muối thô, thủ lĩnh và đại vu bộ lạc Mục Nguyên thương lượng một chút, đồng ý yêu cầu của Vu Quyền.

    Nhiều da thú như thế mới chỉ đổi được 700 ống muối thô, các thú nhân đều có chút chán nản.

    May là vu dược do đại vu phối chế vẫn bán rất chạy, vu dược mang tới lục tục đổi được 600 ống muối thô, 50 bộ da rắn lột hoàn chỉnh, 10 bó chỉ gai, cùng với một ít thịt muối.

    Vật tư tập thể của bộ lạc Trường Hà đã giao dịch hết, các chiến sĩ thú nhân còn mang theo không ít tài sản riêng của mình và người khác, các nhà các hộ gom góp lại cũng không ít hơn vật tư tập thể.

    Trong những đồ giao dịch này trên sáu phần đều là da thú do các nhà thuộc ra, còn lại phần nhiều là dược thảo có thể nấu thành vu dược, còn có trái cây khô hái trong rừng, ớt đỏ phơi khô, viên đá xinh đẹp, lông vũ xinh đẹp không biết nhặt ở chỗ nào vân vân.

    Đường tiêu thụ thảo dược rất tốt, có mấy loại dược thảo hiệu quả trị thương tốt chỉ có mỗi bộ lạc Trường Hà có, sau khi các chiến sĩ bày ra, không bao lâu đã bị các thú nhân bộ lạc khác giành hết, nhờ đại vu gợi ý, mỗi lần buôn bán, bọn họ đều sẽ yêu cầu giao dịch một đến hai nô lệ. Quyền chủ động giao dịch nằm trong tay các chiến sĩ thú nhân, ai cũng đừng mơ lại dùng già nhỏ bệnh tật lừa bọn họ!

    Cái gì, nữ nô đang có bầu? Tiểu nô lệ khoảng mười tuổi? Lão nô lệ qua 35 tuổi? Nô lệ bị bệnh?

    Muốn đổi cũng không phải không thể, nhưng giá không thể tính như nô lệ khỏe mạnh, hai, ba thậm chí bốn mới có thể tính bằng giá một nô lệ khỏe mạnh.

    Yêu cầu của thú nhân Trường Hà không quá mức, giá nô lệ năm nay vốn đã bị ép rất thấp, mấy nô lệ già yếu bệnh mang thai càng không ai muốn, lỡ đâu trao đổi không được phải giữ trong tay, chỉ có ném bọn họ đi. So với thế, còn không bằng đổi thêm chút đỡ một chút.

    Cả ngày, tại nơi đóng trại của bộ lạc Trường Hà lại có thêm hơn 300 nô lệ, chỉ có hơn trăm người khỏe mạnh, còn lại hầu như đều là già yếu mang thai.

    Đại vu bộ lạc Mục Nguyên dùng danh nghĩa bạn lâu năm tìm tới cửa, nửa là hiếu kỳ nửa là thăm dò, hỏi Vu Quyền: “Các ông giao dịch nhiều nô lệ như thế, không sợ bọn họ sẽ đói chết trong mùa đông sao?”

    Vu Quyền cười lạnh một tiếng: “Đói chết? Nếu không đổi nhiều nô lệ như thế về, người bộ lạc tôi chỉ sợ mới phải đói chết.”

    Đại vu Mục Nguyên sờ sờ chòm râu dài, đáy mắt lóe ám quang, trong lòng đã có suy đoán, ánh mắt nhìn sang Vu Quyền đã hơi khác với ngày xưa, có khinh bỉ cũng có hả hê duy độc không có nghi ngờ, “Không ngờ các ông cũng sẽ đi đến bước này.”

    Khó trách đổi hết mấy già yếu bệnh tật về, thì ra là có ý định ăn thịt dê (người), vậy mà họ cũng làm được, không sợ bị thú nhân nguyền rủa sao?

    Trên mặt Vu Quyền đúng lúc lộ ra mấy phần hiu quạnh và dữ tợn, ánh mắt đặc biệt lạnh lẽo: “Nếu không có thể làm gì? Lẽ nào trân mắt nhìn người bộ lạc đi chết?”

    Đại vu Mục Nguyên ho khan hai tiếng, không nói gì, nhưng càng thêm xác định suy đoán của mình.

    “Ta nghe nói dực hổ Bạch của bộ lạc các ông đã hóa hình rồi, sao hắn vẫn mang hình dạng miêu thú con kia? Lẽ nào hóa hình xuất hiện vấn đề gì sao? Ta thấy hắn chẳng giống Ngân Dực chút nào cả?” So với vấn đề khác, đây mới là trọng điểm đại vu Mục Nguyên quan tâm hôm nay.

    “Lúc nó đang đi săn gặp phải đám linh cẩu đáng chết của bộ lạc Hàn Nham, bị ép hóa hình, nếu lúc đó không phải có Thạch Hổ đi chung, nó sớm đã chết trong Hắc Sắc sâm lâm rồi. Đáng tiếc cho dù sau đó ta dùng bí dược vu thuật cứu nó về, hình thú của nó cũng vẫn duy trì trạng thái ấu thú hoàn toàn không có dấu hiệu trưởng thành, đều tại đám linh cẩu đáng chết kia, lúc trước độc chết Ngân Dực, hiện tại lại hủy con của hắn, thù này chúng ta sớm muộn cũng sẽ tìm bọn chúng báo!” Vu Quyền nói xạo, bảy phần thật ba phần giả, bộ dạng lửa giận bừng bừng nhìn thế nào cũng không thấy giống giả tạo, phái kỹ thuật diễn rất đạt.

    Quan hệ giữa bộ lạc Mục Nguyên và bộ lạc Hàn Nham là bí mật công khai, có được đáp án mình muốn, đối với ánh mắt có chút bất thiện của Vu Quyền, đại vu Mục Nguyên ho khẽ một tiếng, cứng ngắc dời đề tài: “Đúng rồi, đệ tử đó của ông là sao? Sao trước kia chưa từng nghe ông nhắc tới?”

    Đại vu Mục Nguyên cảm thấy rất hứng thú với đệ tử đột nhiên chui ra của Vu Quyền, tuổi còn trẻ đã được đặt họ Vu, có thể thấy là người kế thừa huyết mạch đại vu có thiên phú, lúc trước chưa từng nghe nói bộ lạc Trường Hà có một nhân vật thế này, hiện tại bỗng nhiên chui ra, nhìn sao cũng thấy cổ quái.

    Quả nhiên đến rồi.

    Vu Quyền rũ mắt, không lạnh không nhạt nói: “Một nhóc con mới thức tỉnh huyết mạch không lâu, có gì đáng nhắc đến?”

    “Vậy ông còn cho nó họ ‘Vu’? Lẽ nào nói thiên phú của nó rất mạnh?”

    “Cũng chỉ tốt hơn Thủy Sa một chút thôi, nếu có thể lợi hại bằng một nửa Vu Mạc của bộ lạc các ông, tôi có chết cũng cam tâm rồi. Nhưng nó lại cứ thích chung đụng với đám nhóc nô lệ đó, ôi…”

    Nghe tên Vu Mạc, trên mặt đại vu Mục Nguyên hiện một tia đắc ý, cả giấu cũng không giấu được. Mà lời Vu Quyền cũng thành công đánh tan lòng phòng bị của ông, đối với ông mà nói, một kẻ mềm lòng đồng tình với nô lệ, đã định không thể trở thành một đại vu tốt.

    Lại nói mấy chuyện này nọ với Vu Quyền, cuối cùng đại vu Mục Nguyên thỏa mãn rời đi, lúc ra khỏi lều nhìn thấy gần đó, Vu Nặc đang ở bên hồ bảo người tắm rửa cho trẻ em nô lệ, ông lắc đầu, thần sắc cực kỳ khinh thường.

    Ngô Nặc ở bên sông kỳ thật không chỉ bảo người tắm rửa cho mấy nhóc nô lệ, cũng bảo các nô lệ xuống sông bắt cá.

    Người bộ lạc Mục Nguyên cũng không thích ăn cá, cá trong sông vì thiếu thiên địch, vừa mập vừa ngu, Ngô Nặc nói kỹ xảo bắt cá cho các nô lệ, các nô lệ biết bơi sẽ xuống sông truy bắt, sau một phen bì bõm, cũng bắt được không ít tôm cá.

    Ngô Nặc làm mẫu cho họ xem cách giết cá đúng, để họ học rồi tự giết cá sau đó nướng ăn.

    Các nô lệ không có công cụ tiện tay, Ngô Nặc lại chỉ làm mẫu một lần, họ đều không rành lắm, giết cá lung ta lung tung, phần lớn mọi người chỉ moi thứ trong bụng cá ra, rồi bắt đầu nướng, cũng không có gia vị gì thêm, cá nướng ra mùi vị thật sự không ngon chút nào. Ngược lại tôm trong sông bất kể là ăn sống hay nướng chín, mùi vị đều rất tươi ngon.

    Nhưng bất kể cá có ngon hay không, các nô lệ bắt được cá ít nhất cũng không cần phải đói bụng nữa.

    Nhưng, không phải tất cả nô lệ đều sinh trưởng gần nước, phần lớn nô lệ căn bản không dám xuống nước, bọn họ tràn đầy sợ hãi với nước. Thậm chí trong nhận thức của vài người, con sông đồng đẳng với tử vong.

    Nhưng, nhìn người khác bắt thứ trong sông lắp đầy bụng, dần dần, có người không chịu nổi đói bụng nữa, xuống sông.

    Con sông vòng quanh bộ lạc Mục Nguyên, chỉ là một nhánh nhỏ, trừ khi lũ lụt trong hè, bình thường nước sông không sâu, nơi sâu nhất trong con sông cũng không thể qua được lồng ngực của thuần nhân trưởng thành, sau khi khắc chế nỗi sợ hãi trong lòng, mấy con vịt cạn phát hiện, nước sông không đáng sợ như họ đã tưởng. Sau khi chậm rãi thích ứng, họ cũng bắt đầu có thu hoạch.

    Thức ăn đối với các nô lệ đã đói bụng lâu ngày mà nói, tràn đầy dụ hoặc, rất nhanh người xuống sông càng lúc càng nhiều.

    Hôm nay, tuyệt đối là ngày đại nạn của đàn cá bộ lạc Mục Nguyên!

    Ngô Nặc vẫn luôn canh bên sông, nhìn giống cá mới được người mang tới cho y xem thử, người nhiều sức lớn, nguyên một ngày, nhiệm vụ thu thập 100 giống cá nước ngọt của y lúc trước, độ hoàn thành từ 40% nhảy vọt lên 85%.

    Sau khi tiễn bước đại vu Mục Nguyên, Vu Quyền nấu thêm chút vu dược cho các nô lệ bị bệnh bị thương, nô lệ hôm qua từng uống thuốc, trải qua một đêm nghỉ ngơi, hôm nay đã tốt hơn rất nhiều. Nhưng bọn họ còn chưa kịp thấy an ủi, một tin tức đáng sợ lan truyền nhanh chóng trong các nô lệ.

    Bộ lạc Trường Hà giao dịch họ, không phải muốn bắt họ làm việc, mà là để mùa đông tới mổ làm thức ăn.

    Rất nhiều nô lệ hoảng sợ, hy vọng mới vừa dâng lên, ngẩng đầu đã bị người xối cho một chậu nước lạnh, khiến người ta rét run.

    Nhưng trừ nhận mệnh ra họ còn có thể làm gì?

    Phản kháng?

    Bọn họ căn bản không thể nào đánh lại những chiến sĩ thú nhân hung tàn đó, ngoan ngoãn nghe lời, có lẽ họ còn có thể sống thêm vài ngày.

    Chạy?

    Chiến sĩ thú nhân bộ lạc Trường Hà mang tới không nhiều, bọn họ nhiều người như thế, trên đường có lẽ không phải không có cơ hội. Nhưng cho dù họ may mắn trốn thoát, thì có thể chạy đến đâu? Ở trong Hắc sắc sâm lâm sớm muộn cũng sẽ rơi vào kết cục vào bụng mãnh thú, ấn ký nô lệ trên mặt cũng đã định họ đi đến đâu cũng là nô lệ, chạy đến bộ lạc khác lẽ nào có thể thoát được vận mệnh bị giết bị ăn sao? Chưa chắc.

    Ngô Nặc rất nhanh đã chú ý thấy sóng ngầm giữa các nô lệ, y có hệ thống giúp đỡ, có thể nghe hiểu tất cả ngôn ngữ của thế giới này, có vài nô lệ tới từ bộ lạc xa xôi cho rằng y nghe không hiểu, nhưng y nghe không sót một chữ những gì họ nói.

    Ngô Nặc lập tức truyền đạt nguyên văn lời họ cho đại vu.

    Đại vu lại nói: “Con đừng quản bọn họ, ngày mai con lên hội chợ dạo một vòng xem, có thích thứ gì thì lấy muối đi đổi.”

    Thuận theo ánh mắt Vu Quyền, Ngô Nặc nhìn thấy ống trúc đựng muối thô chất đống cạnh lều, một đống lớn, đại khái có hai trăm ống.

    “Cho con hết sao?”

    Bộ lạc Trường Hà cũng giống những bộ lạc quanh đó, về tài sản đã hình thành khái niệm sở hữu riêng ban đầu, nhưng thứ cá nhân thu được, phần lớn đều phải giao cho bộ lạc, rồi lại do bộ lạc thống nhất phân phối theo đầu người. Nguyên tắc phân phối rất đơn giản, chiến sĩ đẳng cấp càng cao, vật tư được phân tới càng nhiều, người lực chiến đấu càng thấp, thứ phân tới càng ít.

    Các chiến sĩ bộ lạc không phải mỗi ngày đều có thể săn được đủ con mồi, đội hái lượm cũng không phải ngày nào cũng có thể hái được một số thức ăn lớn, bất kể thức ăn có được ít hay nhiều, bọn họ sẽ chiếu theo quy định bộ lạc giữ lại một phần. Thời kỳ giáp vụ thức ăn thiếu thốn, bộ lạc sẽ ưu tiên thỏa mãn nhu cầu của chiến sĩ, đa số thời điểm, nếu chỉ dựa vào thức ăn bộ lạc phân phối, rất khó lắp đầy bụng.

    Thời gian Bạch hóa hình quá ngắn, hắn và Ngô Nặc vừa không biết hái dược thảo lại không biết thuộc da thú, bình thường thịt thú ăn không hết đều để Ngô Nặc đi đổi lấy vật sống nuôi trong vườn, hoặc bán cho giao dịch giả trong hệ thống đổi giao dịch tệ. Da thú giao một phần cho bộ lạc, còn lại đều lấy đi đổi da thú đã thuộc của người khác, Ngô Nặc trước giờ chưa từng trải qua mùa đông nước đóng thành băng, dự định dùng số da thú này làm mấy cái áo lông lớn, đệm lông cùng chăn, thật sự không dư đem đi hội chợ giao dịch.

    Số mặt dây chuyền y mang tới, tuy là y tốn mấy ngày vò nắn tạo hình, nhưng suy nghĩ là đại vu đề xuất, nung là bộ lạc cùng thống nhất nung, y thật sự không tiện chiếm đồ đó làm của mình.

    Thế là, cuối cùng y với Bạch đều một nghèo hai trắng tới đây _(:3ゝ∠)_.

    Đại vu cười hiền từ: “Những thứ này con nên được.” Đại vu cũng không ngờ được trong đầu Ngô Nặc có nhiều thứ như thế, có thể bán được dây chuyền với giá vượt khỏi dự tính, hơn nữa cống hiến của Vu Nặc với bộ lạc không chỉ một chút ít này, phân phối thêm nhiều muối thô cho y cũng không quá đáng.

    “Có phải quá nhiều rồi không?” Lần này bộ lạc mang nhiều thứ tới như thế, tổng cộng mới đổi được 1500 ống muối thô, y một phát lấy đi một hai trăm ống, không cần người khác nói, bản thân y cũng cảm thấy hơi ái ngại.

    “Ta đã nói cái này con nên có được, thích cái gì thì cứ đi đổi lấy, sáng hai ngày sau chúng ta sẽ trở về bộ lạc, còn có rất nhiều chuyện cần phải chuẩn bị.”

    Năm ngoái bộ lạc Trường Hà ít nhất sẽ ở lại hội chợ bộ lạc bảy tám ngày mới về, nhưng năm nay thì khác. Lượng thức ăn 800 nô lệ cần mỗi ngày là một con số khổng lồ, bộ lạc không thể cứ dựa vào trao đổi lương thực với bộ lạc Mục Nguyên để nuôi sống họ, cách tốt nhất chính là sớm ngày quay về. Trên đường về còn có thể bảo họ vừa đi vừa thu thập thức ăn. Mặt khác, năm nay bộ lạc có thêm quá nhiều chuyện ngoài kế hoạch, nhân thủ thiếu thốn nghiêm trọng, đang cần số lượng sức lao động lớn bổ sung vào, phải nhanh chóng mang những nô lê này về.

    Còn lại chính là muối tinh mà Vu Nặc và Bạch phát hiện, vì phòng ngựa nhiều người miệng tạp tiết lộ bí mật, chuyện này ông vẫn chưa kịp hỏi tận tường, muối tinh ở đâu, nơi giấu muối tinh có ẩn mật không, liệu có bị người khác phát hiện không? Mỗi lần nghĩ tới những điểm này, buổi tối đại vu đều không ngủ ngon được, cho nên ông quyết định sớm ngày quay về, trên đường về lại tìm cơ hội làm rõ muối tinh đó rốt cuộc là sao.

    Ngô Nặc đương nhiên hiểu dụng ý an bài của đại vu, không nói thêm nữa, cảm ơn đại vu xong, nhờ Lực tìm người tới, bê ống muối vào lều của y.

    Một đêm không mộng.

    Sáng hôm sau, Ngô Nặc ăn một chén cháo rau thịt Thủy Sa nấu, đeo một túi da muối thô, gọi hai nô lệ khỏe mạnh cường tráng theo sau, xuất phát.

    Bạch đại miêu đồng dạng cũng ăn một chén cháo lớn không chịu để Ngô Nặc ôm, lững thững bước cạnh y, cái cằm nhỏ đầy thịt hấc lên, đôi mắt băng lam trầm tĩnh như nước, triệt để hồi phục bộ dáng cao lãnh (manh) của miêu tinh nhân, ặc, trừ cái đuôi lắc hơi quá vui vẻ chút ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Hội chợ bộ lạc xã hội nguyên thủy gần như không có trật tự gì đáng nói, chiến sĩ thú nhân các bộ lạc bày đồ hai bên đường, ngồi dưới đất, có vài người dứt khoát biến về hình thú, nằm trước hàng hóa của mình, khi không có ai xem thì híp mắt lại nghỉ ngơi, lúc có người thì lười biếng mở mắt nhìn chằm chằm đồ của mình, vừa không rao cũng không giới thiệu, tùy tiện khách hàng lựa chọn.

    Các thú nhân bình thường khá ngay thẳng, đồ của mình nên bán bao nhiêu, trong lòng đều có giá vốn, bình thường chỉ cần người mua đừng ép giá quá mức vượt khỏi ranh giới trong lòng họ, họ đều sẽ đồng ý giao dịch. Nếu có người ép giá quá thấp, còn muốn ép mua gì đó, xin lỗi, thú nhân hệ mãnh thú phần lớn tính tình đều không tốt lắm, người đều khinh thưởng động khẩu, trực tiếp động thủ.

    May mà hội chợ bộ lạc Mục Nguyên không phép ẩu đả đánh nhau, mọi người nhiều lắm xô đẩy một chút, không đến mức phát sinh xung đột chảy máu. Ngô Nặc đi một lát, trong lòng nắm được đại khái.

    Sức sản xuất của thế giới này vẫn vô cùng hạn chế, thứ các thú nhân lấy tới giao dịch tự do đều từ Hắc sắc sâm lâm, quả khô, dược thảo, viên đá, lông vũ, da thú xinh đẹp vân vân, cũng có đồ đá, dao xương, kim xương đã được mài vân vân, một ít bộ lạc còn có chỉ gai.

    Vì Hắc Sắc sâm lâm chiếm đất cực lớn, bộ lạc phân bố khá tản mạn, trong hội chợ có thể nhìn thấy không ít thứ đặc sắc của khu vực.

    Ngô Nặc đi đi dừng dừng, thấy thứ xa lạ đều sẽ dừng lại nhìn nhìn hỏi hỏi, cảm thấy có giá trị, còn sẽ cùng hệ thống tải thỉnh cầu giao dịch, lợi dụng hệ thống lấy được thông tin giản lược của đồ giao dịch.

    Động thực vật trên tinh cầu này phần lớn đều không quá giống trái đất, đương nhiên cũng có mấy cái rất giống, nhưng tính chất hoàn toàn tương đồng vô cùng ít. Rất nhiều thứ Ngô Nặc là lần đầu tiên nhìn thấy.

    Trước khi đi dạo hội chợ, Ngô Nặc đã thương lượng với Bạch, đợi lát nữa nhìn trúng thứ gì, nếu gần bộ lạc Trường Hà có, Bạch sẽ lắc đầu, y liền không mua, nếu gần bộ lạc không có, Bạch sẽ gật đầu, y xem tình huống rồi nói.

    Một lần dạo qua mấy sạp, Ngô Nặc không mấy hứng thú với đồ dá, đồ xương, chỉ gai vân vân, y chủ yếu nhìn thảo dược, quả khô và một ít thứ nhìn có thể ăn cùng với khả năng là khoáng thạch. Thông qua hệ thống y lấy được thông tin giản lược của mấy thứ xa lạ, cho dù tích phân giao dịch bị trừ đi khiến y đau thịt không thôi, nhưng cũng giúp y có thêm nhận thức về thế giới xa lạ này, tóm lại là rất đáng giá.

    May là những thứ Ngô Nặc nhìn trúng, Bạch cuối cùng đều lắc đầu, nếu gần bộ lạc đã có, Ngô Nặc tự nhiên sẽ không tiêu tiền oan uổng.

    Lại dạo qua mấy sạp, Ngô Nặc nhìn thấy một thứ rất quen mắt, y vội đi qua hỏi con gấu nâu đang nhắm mắt: “Đây là cái gì?’

    Gấu nâu mở mắt ra, nhìn Ngô Nặc, thấy sau thân thể gầy nhỏ của y là hai nô lệ, bên chân còn một con ấu thú, trên lưng đeo một túi da thú phồng to, nhìn đường nét phồng lên thì chắc là ống muối.

    Một người thừa kế huyết mạch đại vu có muối (tiền)!

    Gấu nâu lập tức quét sạch lười biếng lộ ra nụ cười hàm hậu, vỗ thứ đã bó lại, thấp giọng nói: “Đọt ngọt, giống như mật, rất ngọt rất ngon, chỉ có bộ lạc tôi mới có.”

    “Đọt ngọt? Nó ăn thế nào?” Thứ này thô hơn mía y từng ăn trước kia không ít, dùng mắt ước lượng cũng phải hơn 10cm, da màu nâu đỏ, từng khúc đều nhau, mỗi khúc ước chừng 20 cm, mỗi cây đọt ngọt ước tính khoảng 10 khúc.

    Gấu nâu moi từ sau lưng ra một cây đọt ngọt đã ăn một nửa, trực tiếp bỏ vào miệng nhai, nuốt luôn cả bã, mắt khẽ híp lại, một bộ rất hưởng thụ, ngờ nghệch hàm hậu.

    “Thật sự rất ngọt, tôi không lừa cậu. Không tin, cậu có thể đổi một cây thử xem.” Bộ dạng gấu nâu nhìn hàm hậu cực điểm, nhưng kỹ xảo tiêu thụ lại lợi hại hơn rất nhiều thú nhân.

    Ngô Nặc nhìn một cái, thấy Bạch gật đầu với y, mới hỏi: “Đổi thế nào?” Đường mía là thứ tốt, nếu có thể tinh luyện ra, giá không thấp hơn muối.

    “Một lọ muối thô một cây.” Gấu nâu chậm rãi nói, nói xong, hắn chợt cảm thấy sau lưng hơi lạnh, có cảm giác như bị hung thú gì đó địa, vậy mà còn khiến hắn có xúc động muốn quay đầu bỏ chạy. Hắn bất giác nhìn quanh, nhưng thú nhân xung quanh hắn đều có ấn tượng, không ai khiến hắn có cảm giác này được. May mà, cảm giác này đến nhanh đi cũng nhanh, gấu nâu rất nhanh đã ném chuyện này ra sau đầu, từ đầu đến cuối không phát hiện hung thú chân chính đang ngồi xổm trước mặt hắn__ một chú mèo con mập tròn tức giận bừng bừng ánh mắt bất thiện.

    “Mắc quá, rẻ chút đi, tôi sẽ mua nhiều cho anh.”

    Gấu nâu lắc đầu nói: “Tôi chỉ có bó đọt ngọt này, đọt ngọt của bộ lạc chúng tôi cũng không nhiều.” Mới lạ, đợi qua mùa đông, chôn đọt ngọt vào đất, không cần bao lâu sẽ có thể mọc ra mầm đọt ngọt, mùa xuân chôn xuống một cây đọt ngọt, đợi đến mùa thu, có thể thua hoạch rất nhiều đọt ngọt.

    Đáng tiếc năm nay muối thô và thịt muối của bộ lạc Mục Nguyên đòi giá quá cao, hại hắn chỉ còn lại một bó đọt ngọt này, sớm biết thế, hắn đã mang theo nhiều đọt ngọt trong nhà tới rồi.

    “Hai ống muối thô, bó đọt ngọt này tôi lấy.” Bó đọt ngọt của gấu nâu đại khái chỉ hơn mười cây, Ngô Nặc ra giá này cũng rất hung tàn.

    Gấu nâu lắc đầu nói: “Ít nhất cũng phải tám ống muối.”

    Một phen trả giá, Ngô Nặc cuối cùng lấy giá bốn ống muối thô đổi lấy bó đọt ngọt của gấu nâu, thuận tiện còn dùng một ống muối đổi hai ống mật ong đựng bằng ống đã từng đựng muối thô.

    Ngô Nặc bảo một nô lệ mang đọt ngọt và mật ong vừa đổi vừa doanh địa, y thì cùng Bạch đi tiếp.

    Đại khái có mở đầu không tồi, Ngô Nặc lục tục phát hiện ra gừng tươi, hoa tiêu, tỏi, đậu phộng, đậu nành, đậu xanh vân vân.

    Nghĩ đến món xào cay tê chính tông, đậu phụ đậu hủ, canh đậu xanh, giá, dầu đậu phộng, Ngô Nặc nhịn không được nuốt nước miếng, lần đầu tiên phát hiện, thì ra mình cũng là dạng ăn hàng.

    Nhiều thứ tốt như thế, mua, nhất định phải mua! Còn phải mua thật nhiều!

    Dùng muối thô đổi với các thú nhân, có lợi hơn mua trong hệ thống, ít nhất không cần phải tiêu tích phân.

    Rất nhanh đã tới trưa, Ngô Nặc đeo túi da chứa đầy muối thô và một cái bụng lép xẹp, đang chuẩn bị dẹp đường hồi phủ, đột nhiên nhìn thấy trước mặt một thú nhân bày một đống đen thủi đen thui.

    Hình như là… than đá.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới