Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 77-78

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 77

    Ngô Nặc được Bạch ôm, sải cánh bay, chỉ chớp mắt thôi đã đến nhà đại vu.

    Vén rèm da thú đi vào phòng, Ngô Nặc liền nhận ra Kim đang ngồm ngoàm ăn khoai trắng, hán tử thú nhân cao lớn cường tráng trong ký ức, chỉ ngắn ngủi mấy tháng không gặp, đã gầy đến mức tựa như sào trúc, mái tóc vàng nâu dơ bẩn dính thành từng cục, râu mọc kín che đi gần nửa khuôn mặt, nước canh nóng thuận theo chùm râu bẩn chảy lên da thú ẩm ướt, trông Kim nào còn nửa phần uy phong khi đến hội chợ bộ lạc, hắn nhìn như già đi không chỉ mười tuổi, lôi thôi lại sa sút.

    Hai em trai của Kim ngoại hình rất giống hắn, nhưng trông trẻ tuổi hơn hắn nhiều, giữa mày lộ ra sự non nớt thanh thuần, vừa nhìn chính là thú nhân vừa thành niên chưa bao lâu.

    Hai người sớm đã đói muốn chết, trước húp mấy ngụm canh thịt, sau đó bốc khoai trắng dùng sức nhét vào miệng, nghẹn tới trợn tròn mắt, cũng không nỡ dừng lại.

    Dưới ảnh hưởng của Ngô Nặc, người bộ lạc Trường Hà đã dần học được thói quen sử dụng đũa gỗ, cũng quen trước khi ăn cơm rửa tay sạch sẽ, vừa thấy có người trực tiếp dùng bàn tay bẩn thỉu bốc đồ nhét vào miệng, đồ trong chén ăn xong còn thè lưỡi ra liếm, Thủy Sa và đại vu cũng nhịn không được nhíu mày.

    Kim lớn hơn hai em trai gần mười tuổi, ít nhiều gì cũng có tâm nhãn hơn hai thằng em, lưu ý thấy sắc mặt đại vu bọn họ hình như không đẹp lắm, trong lòng hắn không khỏi lộp độp__ lẽ nào đại vu ghét anh em họ ăn quá nhiều? Không nên chứ, không phải đại vu đã nói thức ăn trong nồi đều là cho ba anh em họ sao?

    Đúng lúc này, Ngô Nặc và Bạch đi vào.

    Kim vừa rồi mượn thân phận bạn của Ngô Nặc để vào bộ lạc Trường Hà, nhưng tính thật ra, giao tình giữa họ cũng chỉ hạn chế trong lần giao dịch đá đen đó, Vu Nặc có thể xem hắn là bạn không? Trong lòng Kim bất giác có chút thấp thỏm bất an.

    “Vu… Vu Nặc.” Âm thanh vô thức nhẹ bỗng, nghe sao cũng có mùi vị chột dạ.

    Trên gương mặt búp bê của Ngô Nặc lộ ra sự kinh ngạc và vui mừng vừa đúng: “Anh Kim, đúng là anh à? Vừa rồi Bạch nói với tôi anh đến bộ lạc, tôi còn không tin đâu, không ngờ anh đến thật, hai vị này là?”

    Nhìn thấy nụ cười chân thành (?) lại nhiệt tình trên mặt Ngô Nặc, tất cả lo lắng trong lòng Kim đều tan sạch, trực tiếp xếp Ngô Nặc vào vị trí anh em tốt, cười nói: “Hai đứa này là em trai tôi, nó là Lam Nhĩ, nó là Bạch Vĩ. Lam Nhĩ Bạch Vĩ, y chính là Vu Nặc… đại nhân mà anh đã từng nói với hai đứa.” Kim vô thức thêm tôn xưng sau tên của Ngô Nặc.

    “Vu Nặc đại nhân!”

    “Vu Nặc đại nhân!”

    Lam Nhĩ và Bạch Vĩ đứng bên cạnh Kim, nghe theo gọi Vu Nặc, nhưng trong lòng thì nghĩ, Vu Nặc này nhìn thật nhỏ, nói không chừng còn chưa thành niên đâu! Nhưng, một người huyết mạch đại vu chưa thành niên, vậy mà có thể khiến anh của họ cam tâm tình nguyện thêm vào tôn xưng ‘đại nhân’, còn được ban cho họ Vu, địa vị của Ngô Nặc ở bộ lạc Trường Hà có lẽ không bình thường. Có lẽ, chuyện cầu trợ có thể bắt đầu từ chỗ y…

    Nhìn gương mặt búp bê đặc biệt thuần lương vô hại của Ngô Nặc, trong lòng ba anh em đều nổi lên suy nghĩ giống nhau.

    Bạch thấy ánh mắt Lam Nhĩ và Bạch Vĩ nhìn Ngô Nặc cứ xoay không ngừng, liền biết bọn họ đánh chủ ý gì.

    Dám đánh chủ ý lên người tiểu sứ thần của hắn, Bạch híp mắt lại, sau đó nhớ tới thần chỉ Ngô Nặc vừa nói với hắn, đáy mắt băng lam lóe qua một tia ám quang, nhìn sao cũng lộ ra vị hả hê.

    Kim đang cân nhắc làm sao mở miệng nói chuyện cứu viện, Ngô Nặc đã mở lời trước: “Mấy tháng không gặp, Kim đại ca sao lại gầy nhiều thế này?”

    Kim lại vừa mút đầy một chén khoai trắng, uống một miếng canh xong, khổ sở nói: “Còn không phải vì mùa đông năm nay…” Lời đã mở, Kim thuận thế tố khổ, kể từ lúc vào đông nhà mình luôn chịu lạnh chịu đói, đến bộ lạc đã chết đói chết lạnh bao nhiêu người, cuối cùng, miệng khô lưỡi nóng đi vào chính đề, “…Thủ lĩnh và đại vu của chúng tôi cũng thật sự là hết cách, cho nên phái chúng tôi đến mượn chút thức ăn mang về. Thủ lĩnh và đại vu đảm bảo, đợi mùa đông kết thúc, bọn họ sẽ trả lại gấp đôi số thức ăn đã mượn hiện tại, ngoài ra còn tặng một số đồ đá cho bộ lạc Trường Hà. Sau này, nếu bộ lạc Trường Hà có chỗ nào cần dùng đến bộ lạc Đại Thạch chúng tôi, chúng tôi nhất định tận lực giúp đỡ.”

    Đại vu vốn muốn nói gì đó, thấy Ngô Nặc lặng lẽ nháy mắt với mình, lập tức chuyển lời: “Không phải ta không nguyện ý giúp các cậu, mùa đông năm nay cũng không biết tới khi nào mới kết thúc, thức ăn bộ lạc Trường Hà chúng tôi cũng không nhiều, chuyện này chỉ dựa vào mình ta và thủ lĩnh thì không thể làm chủ… nói ra, Vu Hỏa của bộ lạc các cậu cũng tính là bạn cũ của ta, nể tình Vu Hỏa, ta tìm thời gian thay các cậu hỏi ý mọi người, thời gian này anh em các cậu cứ ở lại bộ lạc chúng tôi trước đi.”

    Đại vu đã nói đến mức này, Kim cũng không tiện nói thêm, trịnh trọng cảm tạ đại vu, sau khi cùng hai em trai chia hết nồi khoai trắng, được Bạch an bài tạm thời ở lại nhà Đằng.

    Đằng là thú nhân thành niên, đã rời khỏi cha mẹ sống một mình, tạm thời còn chưa tìm được bầu bạn mình thích, trong nhà trừ hắn ra còn có một đôi vợ chồng nô lệ. Vợ chồng nô lệ ban đầu ở trong nhà cũ của hắn, sau đó tuyết quá lớn, đè sụp nhà cũ, đôi vợ chồng nô lệ đó liền tạm thời dọn vào trong ký túc xá tập thể của nô lệ, hai người họ ban ngày trở về nấu cơm cho Đằng, chăm sóc gia súc nhà Đằng, tối sẽ về ký túc xá tập thể.

    Đằng ở một mình trong nhà mới, hắn lại không giống như Ngô Nặc và Bạch chú trọng phân chia ra nhà ăn, ăn cơm ngủ đều trong một phòng, phòng khác tự nhiên còn trống.

    Ba anh em Kim vào ở vừa hay.

    Đằng còn phải tuần đêm, sau khi an bài ba người Kim, hắn liền ly khai.

    Trong phòng đốt than, dưới đất trải thảm da thú dày, theo lửa than càng lúc càng hừng, trong phòng rất nhanh đã ấm áp.

    Lam Nhĩ sờ vách tường lạnh lẽo trơn bóng, hiếu kỳ nói: “Anh, nhà của họ xây bằng gì vậy? Chút khe hở cũng không có?”

    Kim hóa thành hình thú lười biếng nằm trên thảm da thú, vừa liếm vuốt vừa nói: “Sao anh biết được, nhưng ở trong căn nhà này thật thoải mái.”

    Bạch Vĩ cũng hóa thành hình thú, mới vừa thành niên, vóc dáng hắn chỉ bằng một nửa Kim, gầy đến mức dưới lớp lông đen thật dày cũng có thể nhìn thấy sống lưng nhô cao, chóp đuôi màu trắng rũ trên nền gạch, đảo qua hết lần này đến lần khác, nhỏ giọng ngưỡng mộ: “Nhà này thật đẹp, nếu sau này em cũng có thể có một căn nhà thế này thì tốt rồi.”

    Lam Nhĩ ngồi trên thảm da thú biến về hình thú, hắn và Bạch Vĩ là sinh đôi, vóc dáng lớn bằng nhau, nhưng khác với Bạch Vĩ, đuôi của hắn màu đen thui, nhưng ở chóp hai lỗ tai lại có một nhúm lông màu lam đậm, rất đặc biệt. Lăn lộn trên thảm báo đen khá lớn, đầu gối lên cái bụng phồng lên của Bạch Vĩ, liếm vuốt nhỏ giọng nói: “Nếu có thể ở luôn chỗ này thì tốt rồi.”

    “Anh cũng muốn ở trong nhà.” Có nhà xinh đẹp ấm áp còn có thức ăn ngon, không cần lo lắng lạnh chết đói chết, nếu hắn là thú nhân bộ lạc Trường Hà thì tốt rồi.

    “Không được nói bừa, nếu để thủ lĩnh và đại vu biết, cẩn thận mạng nhỏ của hai đứa!” Kim nghiêm túc cảnh cáo hai em trai không hiểu chuyện. Ở bộ lạc Đại Thạch, tuyệt đối không cho phép bất cứ ai xuất hiện lòng phản bội, cho đến nay, vẫn chưa có một ai phản bội bộ lạc Đại Thạch mà còn sống, bất kể là thú nhân hay thuần nhân.

    Lam Nhĩ nhỏ giọng lầm bầm: “Dù sao ở đây lại không phải bộ lạc, cũng không có người khác, lẽ nào anh không thích nơi nào sao?”

    Chỗ tốt thế này, sao hắn có thể không thích.

    Nhưng hắn không thể nói thế với em trai, Kim nhẹ gầm một tiếng, lấy ra khí thế của đại gia trưởng: “Ngủ, không được nói nữa!”

    Lam Nhĩ và Bạch Vĩ ngoan ngoãn ngậm miệng, chậu than càng lúc càng hừng, trong phòng càng lúc càng ấm áp, bôn ba trong cuồng phong bão tuyết gần một tháng, ba anh em sớm đã mệt muốn chết, bất tri bất giác mắt híp lại, rất nhanh đã ngáy.

    Ba người tỉnh lại trong mùi thơm thức ăn.

    Sau khi tỉnh lại, ba anh em muốn đại tiểu tiện tùy ý được Đằng dẫn đi thể nghiệm nhà xí một lần, sau khi ăn no một bữa cơm sáng khoai trắng, ba anh em dưới ‘mời mọc thịnh tình’ của Đằng thoải mái tắm nước nóng, lại mặc đồ mang giày da thú sạch đại vu phái người đưa tới, bọn Kim ngẩn ngơ tưởng như mùa đông đã qua, cuộc sống trở lại quỹ đạo.

    “… Các cậu muốn đi tìm Vu Nặc đại nhân?” Đằng nhíu mày hỏi.

    “Ừ!” Kim gật đầu, trong bộ lạc Trường Hà chỉ có một mình Ngô Nặc tạm tính là người quen của hắn, chuyện cầu viện, thái độ của đại vu rất mập mờ, Vu Nặc là đệ tử của đại vu, ít nhiều cũng có thể biết chút gì đó. Sống ở bộ lạc Trường Hà quả thật thoải mái, nhưng hắn lo cho người nhà, hắn muốn sớm bàn ổn thỏa rồi về.

    “Vu Nặc đại nhân lúc này đang dạy học cho trẻ em bộ lạc, các cậu qua cũng chỉ có thể chờ bên ngoài phòng học.” Đằng đã được Ngô Nặc âm thầm an bài, tiết lộ một chút tình huống của bộ lạc cho bọn Kim.

    “Dạy học? Phòng học? Là sao?” Kim và các em trai nhìn nhau, căn bản không hiểu ý của hai từ này.

    “Đi thôi, cùng tôi qua xem các cậu sẽ biết.”

    Rất nhanh, bốn người đã đến ngoài phòng học được sửa từ nhà ăn.

    Từ xa, họ đã nghe thấy một chuỗi âm thanh trong sáng chỉnh tề, nói một loại ngôn ngữ họ chưa từng nghe qua. Lại gần phòng học, thông qua cửa sổ lớn không có bất cứ che chắn nào, bọn họ nhìn thấy đám trẻ lớn lớn nhỏ nhỏ ngồi đầy phòng, cùng Vu Nặc từng câu từng chữ đọc… ký tự trên mảnh vải.

    Lam Nhĩ hạ giọng hiếu kỳ hỏi: “Bọn chúng đang đọc cái gì vậy? Vu chú sao?”

    Đằng nhỏ giọng nói: “Không phải vu chú, là văn tự.”

    Lam Nhĩ và Bạch Vĩ tuổi nhỏ, không biết cái gì là văn tự, nhưng Kim từng nghe người ta nói, trên mặt bất giác lộ ra sự kinh ngạc: “Văn tự? Không phải chỉ có bộ lạc siêu cấp được thần linh chiếu cố mới có văn tự sao?”

    Đằng ra hiệu yên lặng, kéo ba người tới cạnh phòng học, nhỏ giọng nói: “Mấy cái đó là văn tự của bộ lạc cũ của Vu Nặc đại nhân, hiện tại ngài không thể trở về nữa, nên quyết định dạy những văn tự này cho trẻ em bộ lạc chúng tôi.”

    Nơi ngoài Hắc Sắc sâm lâm, không ít bộ lạc siêu cấp, nhưng bộ lạc siêu cấp có văn tự của mình lại rất hiếm hoi, không bộ lạc nào không phải bá chủ một phương.

    Vu Nặc, rốt cuộc lai lịch thế nào?

    Lẽ nào những thay đổi nghiêng trời lệch đất của bộ lạc Trường Hà, toàn bộ là vì… y?

    Đúng, nhất định là thế!

    Thoáng chốc, Kim cho rằng mình đã đoán được chân tướng.

    Nếu thật sự là thế, Vu Nặc không chỉ đơn giản là đệ tử đại vu như thế, nếu Vu Nặc chịu mở miệng nói giúp hắn, có khi họ thật sự có thể mượn được thức ăn!

    Nhưng, Vu Nặc sẽ giúp họ sao?

    Kim còn đang trầm tư, trong phòng học đột nhiên truyền ra một tiếng hổ gầm thấp trầm, đám nhóc toàn bộ lao ra khỏi phòng học, có vài đứa kết bạn đi nhà xí, có vài đứa thì chơi trong trời tuyết.

    Nhìn mấy ấu thú nhân mập tròn lăn lông lốc chơi đùa trong tuyết, Kim không khỏi nhớ tới con trai bảo bối đã gầy chỉ còn mỗi bộ lông của mình, trong lòng ngũ vị tạp trần không ra tư vị gì.

    Nếu bọn họ có thể sống ở đây thì tốt rồi.

    Chương 78

    Vừa tan học, Ngô Nặc liền bị đám nhóc cầm cuộn da dê bao vây, Bạch nằm trên vai y híp mắt đánh giấc, đám nhóc nhìn con mèo mập đó lặng lẽ mài răng.

    Dực hổ Bạch thật sự quá đáng ghét mà!

    Thấy Ngô Nặc thật sự đang bận, Kim cũng không tiện đi vào quấy rầy, ở bên ngoài đợi đến khi lại vào học, đứng ngoài cửa sổ nghe hơn nửa tiết học, mới mang vẻ khó hiểu rời đi cùng Đằng.

    Đằng làm theo phân phó của Ngô Nặc, dẫn ba anh em Kim đi dạo trong bộ lạc.

    Mấy người vừa đi vừa nói, nói đến khi thấy đủ độ lửa, Lam Nhĩ cuối cùng nhịn không được hỏi: “Đằng đại ca, chỗ các anh dùng cái gì xây nhà vậy? Ngay cả một khe hở cũng không thấy.”

    “Gạch và ngói.”

    “Gạch? Ngói?” Lam Nhĩ mô phỏng phát âm của Đằng nói chữ Hán, mang khẩu âm rất nặng, nghe rất kỳ quái.

    “Ừ.” Đằng sờ vách tường, “Đây là gạch.” Lại chỉ nóc nhà đã bị tuyết đọng phủ hơn nửa, “Mấy cái đó là ngói.”

    “Vậy cái này thì sao?” Bạch Vĩ chỉ đất dính màu xám đen đã khô giữa kẽ gạch hỏi, hắn rất thích nhà của bộ lạc Trường Hà, cho nên quan sát đặc biệt tỉ mỉ, hắn cảm thấy gạch có lẽ không khác gì đá, đều là từng cục từng cục, thứ chân chính khiến nhà không lộ gió là vật chất màu đen xám dán những cục gạch lại với nhau.

    Đằng toét miệng cười, gương mặt được dưỡng đã có chút thịt béo nhìn cực kỳ hàm hậu: “Đây là bí mật của bộ lạc chúng tôi, không thể nói với người ngoài.”

    “…” Không biết vì cái lông gì, thật muốn đánh hắn! By ba anh em nhà báo.

    Nếu đã là bí mật bộ lạc không thể nói, bọn Kim cũng không tiện hỏi tiếp, ba người tiếp tục dạo quanh không mục đích. Đi rồi đi, Kim mắt sắc nhìn thấy dưới đất đột nhiên gồ lên một thứ phồng phồng, tiếp theo, một nô lệ mang hình xăm leo từ dưới đất lên, túi da thú phồng lo không buộc chặt, bên trong là từng củ khoai trắng tươi mới rất to.

    Kim và hai em trai của hắn lúc này mới nhớ tới thức ăn tối và sáng nay họ ăn không phải chính là khoai trắng sao?

    “Các anh giấu khoai trắng dưới đất sao? Không bị đông lạnh hư sao?” Lam Nhĩ kinh ngạc hỏi.

    “Đương nhiên không hư, trong hầm rất ấm áp.” Đằng cười nói.

    “Hầm?”

    “Ừ, có muốn nhìn thử không?”

    Ba anh em lập tức gật đầu.

    Đằng dẫn ba anh em về nhà, dắt vào hầm nhà mình, nhờ ánh lửa leo lắt, bọn Kim nhìn thấy khoai trắng, dưa dài, rau dại cùng vò lớn lớn nhỏ nhỏ vân vân chất đống nửa hầm, thật lâu không khép được miệng.

    Bọn họ đoán bộ lạc Trường Hà không thiếu thức ăn, nhưng nằm mơ cũng không ngờ được, bọn họ lại có nhiều lương thực dự trữ như thế!

    Ra khỏi hầm, Đằng hữu ý vô tình mang ba người tham quan gia súc nuôi trong vườn nhà mình. Tường băng cao to ở ngoài bộ lạc đã ngăn cản hơn phân nửa cuồng phong, cho dù trong vườn không có gì che chắn, cũng vẫn ấm áp hơn bên ngoài nhiều, gia súc hầu như không đánh nhau ôm thành cục sưởi ấm cho nhau, hơn phân nửa thời gian đều ngủ, đói thì ăn dây khoai trắng phơi khô ở đó, khát thì uống nước tuyết, mỗi ngày còn có thể ăn chút vỏ khoai trắng tươi, cuộc sống tuyệt đối có thể nói là thoải mái, con nào con nấy đầu to tai lớn trơn bóng đầy mỡ, nhìn mà bọn Kim không ngừng nuốt nước miếng.

    Nhưng, đả kích bọn Kim nhận được khi biết trong vườn nhà Đằng nuôi hơn mười hai mươi gia súc tuyệt đối không mãnh liệt bằng khi thấy thịt sấy thịt mặn lớn lớn nhỏ nhỏ treo trong phòng ngủ.

    Khác với thịt mặn của bộ lạc Mục Nguyên, số thịt treo trong nhà Đằng một chút vị thối cũng không có, ngược lại, còn rất thơm.

    Đằng rất hào phóng để nô lệ của hắn lấy một miếng thịt lớn nặng gần bốn cân, sắt lát đem nấu, đợi thịt long sấy sắp chín, liền nấu thêm một nồi khoai trắng bằng nồi canh thịt thơm phức.

    Thịt long sấy nấu chín dùng dao đá cắt thành miếng thịt dày mỏng khác nhau, múc vào chén gỗ, vì bọn Kim còn không biết dùng đũa, nô lệ của Đằng săn sóc phân thịt đã cắt thành bốn phần, phân biệt đặt trước mặt bốn người, vây quanh nồi khoai trắng còn đang nhẹ nổi bong bóng, bắt đầu ăn.

    Vị tanh của thịt long sấy rất nồng, bọn Kim sau khi ăn mấy lát, mới chậm rãi quen mùi vị kỳ dị này, rất nhanh, họ phát hiện mùi vị này không chỉ không khó ăn, ngược lại càng nhai càng thơm, cùng với khoai trắng mềm rục hơi ngọt, không bao lâu, bốn người đã ăn sạch sẽ bữa tối.

    Ăn no uống say, mọi người vây quanh chậu lửa câu được câu không nói chuyện, nói một hồi, Kim mới biết, thì ra hắn đoán không sai, nhà, khoai trắng, hầm chứa thậm chí bao gồm cả thịt sấy rất ngon còn có thật nhiều thay đổi trong bộ lạc Trường Hà, toàn bộ đều là do Vu Nặc mang tới, mà càng khiến hắn không ngờ là, “… Thần tích?! Cậu nói Vu Nặc đại nhân tạo nên thần tích.”

    Đằng lập tức ra vẻ như vừa ý thức được mình nói lỡ miệng, vẻ mặt buồn bực nói: “Tôi không nói gì hết, cậu nghe lầm rồi.”

    “Tôi cũng nghe thấy anh nói thần tích!” Lam Nhĩ và Bạch Vĩ trăm miệng một lời, ba anh em ánh mắt lấp lánh nhìn Đằng.

    Đằng giả ngốc lắc đầu: “Vậy khẳng định là các cậu đều nghe lầm, tôi không nói cái gì hết mà! Các cậu không phải muốn đi tìm Vu Nặc đại nhân sao? Đi thôi, lúc này y đã về nhà rồi, tôi dẫn các cậu qua.”

    Nói xong, không đợi ba anh em Kim cự tuyệt, Đằng đứng lên vén rèm cửa bước vội ra ngoài.

    Trong này nhất định có bí ẩn!

    Ba anh em Kim nhìn nhau một cái, hiếu kỳ trong mắt đều sắp lan ra.

    Khi Đằng dẫn anh em Kim đến, Ngô Nặc và Bạch mới từ chỗ đại vu đội tuyết trở về, Ngô Nặc đã tỉ mỉ kể lại ‘thần chỉ’ cùng với kế hoạch của y cho đại vu và thủ lĩnh nghe.

    Đại vu vốn đã có lòng muốn lợi dụng cơ hội này, đào chút nhân thủ từ chỗ bộ lạc Đại Thạch qua, nếu không tối qua ông căn bản không thể khách khí với ba anh em Kim như thế. Đại vu có suy nghĩ như thế, nguyên nhân rất đơn giản, bộ lạc Trường Hà nếu có thể bình an vượt qua mùa đông, năm sau nhất định sẽ khiến các bộ lạc khác chú ý, khó đảm bảo đến lúc đó những bộ lạc kia sẽ không nảy ý đồ xấu. Cách tốt nhất, chính là nhân mùa đông tăng cường bộ lạc.

    Sự xuất hiện của ba anh em Kim, khiến đại vu có suy nghĩ mơ hồ.

    Đại vu vừa mới động tâm tư, không ngờ thần linh cư nhiên sẽ hạ ý chỉ, bảo bọn họ thu phục bộ lạc Đại Thạch, đây nói rõ cái gì? Nói rõ thần linh quả nhiên là phù hộ bộ lạc Trường Hà, nói rõ bộ lạc Trường Hà nhất định sẽ ngày càng hưng thịnh!

    Đừng nói Kim Đồng nghe xong kích động đến đỏ mặt tía tai, ngay cả đại vu cũng nhịn không được phát sáng hai mắt!

    Vào đông hơn hai tháng, thức ăn tiêu hao không nhiều như Ngô Nặc dự tính, chỉ mới tiêu hao hơn 1/3 một chút. Mà căn cứ theo miêu tả của bọn Kim, Ngô Nặc đoán bộ lạc Đại Thạch hiện tại nhiều lắm còn không đến năm ngàn người, nếu thuận lợi mua chuộc những người này đến bộ lạc, mọi người tiết kiệm một chút, lương thực tích trữ của bộ lạc có thể chống đỡ cho tất cả mọi người một đến hai tháng cũng không thành vấn đề.

    Mùa đông năm nay rốt cuộc phải bao lâu mới kết thúc, đại vu trong lòng không rõ, nhưng Ngô Nặc lại có thể căn cứ theo nhiệm vụ cưỡng chế hệ thống công bố cho y lúc trước đoán được một hai.

    Thời hạn nhiệm vụ ‘giúp bộ lạc Trường Hà vượt qua mùa đông’ còn lại 82 ngày, nếu suy đoán của y không sai, thời hạn vừa đến cho dù mùa đông còn chưa kết thúc, cũng đã tiếp cận đoạn cuối.

    Bên bộ lạc Đại Thạch cũng không thể nói đã hoàn toàn hết đạn tuyệt lương, trong lúc họ di dời đến bộ lạc Trường Hà, còn phải tốn thêm thời gian đi đường, trừ đi tiêu hao trong thời gian này, thức ăn còn trữ trong bộ lạc hiện tại có lẽ đủ chống đỡ cho mọi người vượt qua mùa đông.

    Chỉ cần bộ lạc có đủ thức ăn, nhiệm vụ thu phục bộ lạc Đại Thạch cho dù hoàn thành một nửa, dù sao, so với giải tán bộ lạc, trong tình huống có cơ hội sống sót, không ai nguyện ý toàn bộ chết theo bộ lạc.

    Huống chi, Ngô Nặc chỉ là muốn thu phục bộ lạc Đại Thạch, tăng cường thế lực bộ lạc Trường Hà, lại không phải bức ép họ làm nô lệ.

    Đứng trước một bên phải chết đói và một bên có cơ hội sống càng tốt hơn, kẻ ngu cũng biết phải chọn thế nào.

    Cho nên, Ngô Nặc bảo Đằng dẫn ba anh em nhà báo đi dạo trong bộ lạc, từng chút triển hiện cuộc sống đãi ngộ bộ lạc trước mặt họ. Ba anh em Kim đói đến mức sắp biến hình, Ngô Nặc không tin trong lòng họ không có chút suy nghĩ nào. Cho dù họ không suy nghĩ cho bản thân, cũng sẽ suy nghĩ cho người nhà.

    Một khi họ đã nghĩ đến, lại nói với họ, suy nghĩ của họ không phải không thể thực hiện, còn sợ bọn họ không mắc câu sao?

    Nếu hệ thống đã giao cho y nhiệm vụ là thu phục bộ lạc Đại Thạch, vậy y liền không thể đáp ứng cho họ mượn lương thực, muốn lương thực được thôi, tới bộ lạc Trường Hà chúng tôi!

    Bộ lạc Khê Cốc và bộ lạc Mục Nguyên hiện tại ra sao vẫn chưa biết, nhưng tình huống mùa đông năm nay ác liệt như thế, chỉ sợ hai bộ lạc này cho dù có tốt cũng không tốt được đến đâu, huống chi, hai bộ lạc này cũng không phải dạng lương thiện gì, sao có thể dễ dàng đáp ứng cho đối thủ của mình mượn lương thực?

    Cho dù bộ lạc Đại Thạch ra điều kiện trả lại gấp đôi, chỉ sợ cũng không dễ dàng đả động họ.

    Đến lúc đó, bộ lạc Đại Thạch bất luận nguyện ý hay không nguyện ý, bất luận tiếp nhận viện trợ hay muốn làm tu hú sẵn tổ, đều chỉ có thể chọn bộ lạc Trường Hà cách gần nhất.

    Đổi sang thời bình, bộ lạc Trường Hà e rằng sẽ sợ tiến công của bộ lạc Đại Thạch, nhưng hiện tại, Ngô Nặc có thể không chút khách khí nói rằng, thú nhân bộ lạc Đại Thạch chỉ sợ còn không đánh lại nô lệ thuần nhân bộ lạc Trường Hà.

    Vì đói khát rét lạnh và lặn lội đường dài gian nan, tiêu hao lực chiến đấu của bộ lạc Đại Thạch trên trình độ lớn nhất, mà trong bộ lạc Trường Hà, một thân mỡ béo của mọi người cũng không phải nuôi trắng.

    Cho dù chiến đấu thật sự không thể tránh khỏi, Ngô Nặc cũng tin người thua tuyệt đối không phải là bộ lạc Trường Hà.

    So với chiến đấu, Ngô Nặc đương nhiên càng hy vọng dùng thủ đoạn hòa bình thu phục họ, y một chút cũng không muốn bị hệ thống trừ điểm đâu (○`3′○).

    Ngô Nặc có thể nghĩ được thủ đoạn hòa bình nhất có hiệu quả nhất, chính là thần.

    Bộ lạc Trường Hà cũng vậy, bộ lạc Đại Thạch cũng vậy, đều có tín ngưỡng thành khẩn nhất ngu muội nhất đối với thần linh. Cho nên, Ngô Nặc nói ‘ý chỉ’ cho đại vu và thủ lĩnh, đồng thời cũng bảo Đằng che che giấu giấu tiết lộ ‘thần tích’ cho ba người Kim.

    Nhân loại vĩnh viễn là động vật giỏi bổ não nhất.

    Đợi khi họ bổ não đến trình độ nhất định, Ngô Nặc lại đúng lúc triển hiện một màn tận mắt nhìn thấy thần tích ‘cả đời khó quên’ cho họ, Ngô Nặc không tin người bộ lạc Đại Thạch không mắc lừa!

    Tất cả như Ngô Nặc dự liệu, tiến hành thuận lợi, khi ba anh em Kim lại lần nữa xuất hiện trước mặt Ngô Nặc, đều bất giác cung kính dị thường, Lam Nhĩ và Bạch Vĩ tuổi nhỏ hơn, trong mắt thậm chí còn mang theo từng tia kính sợ__ người huyết mạch đại vu có thể tạo ra thần tích, tuyệt đối không phải phàm nhân!

    Đợi lửa than trong phòng khách dần hừng, Ngô Nặc cũng không tiếp tục làm ba anh em ngay ngáy nữa, trực tiếp nói với họ: “… Người bộ lạc không đồng ý cho các anh mượn lương thực.”

    Sắc mặt ba anh em nhà báo lập tức trầm xuống, Kim muốn nói gì, lại nghe Ngô Nặc nói tiếp: “Nhưng, nếu bộ lạc Đại Thạch các anh có ai nguyện ý nương nhờ bộ lạc Trường Hà chúng tôi, trở thành cư dân bộ lạc chúng tôi, bộ lạc có thể cho các anh đãi ngộ giống với những người khác, không chỉ có thể cho các anh thức ăn, cho con cái các anh học văn tự, đợi mùa đông trôi qua, còn có thể cho các anh vào ở nhà gạch ngói.”

    “Không thể! Chúng tôi tuyệt đối sẽ không phản bội bộ lạc!” Kim trảm đinh chặt sắt nói, trong lòng lại dao động lợi hại.

    Ngô Nặc có chút thất vọng thở dài: “Tôi biết các anh chắc chắn không nguyện ý, nếu không phải vì thần thú nhân từ… Bỏ đi, coi như tôi chưa nói, sáng ngày mai, để Bạch đưa các anh về đi, nếu các anh nguyện ý gia nhập bộ lạc Trường Hà chúng tôi, cửa lớn bộ lạc luôn mở rộng vì các anh.”

    Thần thú, thần thú thế nào hả?

    Nói chuyện nói một nửa là ghét nhất! Còn có thể nói chuyện thoải mái không hả! (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới