Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy – Chương 46-50

    Thuộc truyện: Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy

    Chương 46

    Đại sảnh sân bay thành phố H, mẹ Vương Hạo đang kéo con trai mình, viền mắt đỏ bừng đang dặn dò gì đó.

    Mà Chu Độ với tư cách bạn nối khố của Vương Hạo, tự nhiên cũng đến tiễn cậu ta. Thế là hắn còn gọi thêm Hạ Nghiêu tới nữa, gọi với cái tên mỹ miều là đến tiễn bạn học, thật ra là bởi vì hắn muốn có thêm chút thời gian ở cùng với Hạ Nghiêu mà thôi.

    Vương Hạo nhìn thấy mẹ mình đang có xu thế càng khóc càng lớn, cũng vội vàng cắt ngang nói: “Mẹ, nếu như mẹ luyến tiếc con như vậy, vậy thì con không đi Mỹ nữa.”

    “Tầm bậy!” Bố Vương Hạo đứng ở một bên mắng, sau đó kéo vợ mình sang một bên ngữ khí không vui nói: “Nó đã sắp đủ 18 rồi, có cái gì phải khóc chứ. Tiễn nó đi Mỹ, chứ có phải tiễn đi châu Phi đâu, bà lo lắng cái gì, nó có khổ gì đâu. Tôi thấy, nó sống quá an nhàn rồi, cũng nên đi ra ngoài nếm chút khổ.”

    Mẹ Vương Hạo đỏ hai mắt, đánh chồng mình một cái nói: “Ông sao lại đưa nó đi cái gì Mỹ, Trung Quốc có nhiều trường đại học như vậy, nó có thể học một trường nào đó mà. Chúng ta lại chẳng trông cậy vào tương lai nó đi học có thể học ra được chút thành tựu nào, nhà chúng ta còn không nuôi nổi một đứa con trai sao?”

    “Bà!” Bố Vương Hạo nghe thấy vợ mình nói những lời này, giận đến nỗi hai con ngươi như muốn lồi ra ngoài.”Thằng Vương Hạo bây giờ nó như vậy, đều là do bà chiều đó.”

    Ông dùng tay chỉ vào Chu Độ bên cạnh nói tiếp: “Bà nhìn Chu Độ nhà người ta xem, rồi lại nhìn con trai bà, quả thật là một đứa trên trời một đứa dưới đất mà.

    “Bố, bố đừng nói mẹ con nữa.” Vương Hạo vội vàng bảo vệ mẹ mình, “Được rồi, con sẽ đi Mỹ, bố yên tâm chưa, bây giờ con có thể nói tạm biệt với Chu Độ không?”

    Bố mẹ Vương Hạo thấy thế, lặng lẽ bước sang một bên.

    Vương Hạo đi đến bên cạnh Chu Đọ, Hạ Nghiêu nhích sang một bên nhường chỗ bọn họ, để cho hai người nói chuyện đàng hoàng. Không ngờ Chu Độ chặn cậu lại, kéo cậu đến bên cạnh mình.

    Hạ Nghiêu sợ hãi vội vã nhìn qua bố mẹ Vương Hạo, lại phát hiện mẹ cậu ta vẫn còn đang đứng lau nước mắt, bố Vương Hạo ở kế bên nói nhỏ với bà cái gì đó.

    Vương Hạo trừng mắt với Chu Độ, cậu ta nhìn nhìn về phía cổng lớn của sân bay, sau đó nói với Chu Độ: “Có phải mày không có nói với Trương Dương hôm nay tao đi đúng không?”

    Hai tay Chu độ đút túi, nâng mí mắt làm biếng quét mắt nhìn cậu ta một cái nói: “Nếu muốn để người khác đến tiễn mình, sao tại không tự thân vận động đi nói với người ta.”

    “Ai muốn để nó đến tiễn chứ! Tao chỉ nói là nó không đến, thì ra là do mày không có nói cho nó.”

    “Nói rồi.” Chu Độ nói tiếp: “Nhưng mà người ta không đến tao còn cách nào nữa giờ, nếu tao là Trương Dương tao cũng không đến. Đến làm gì, nhìn ánh mắt khinh thường của mày hả.”

    “Mày!” Vương Hạo muốn lên cơn, nhưng mà bố mẹ mình còn ợ bên cạnh cậu ta lại không tiện nói nhiều, chỉ có thể thấp giọng đi đến bên cạnh Chu Độ nói: “Tao làm sao khinh thường chứ, lúc đó tao lại không biết.”

    “Bây giờ thì mày biết rồi, sao không tự mình mở miệng nói xin lỗi với người ta?”

    Cả gương mặt Vương Hạo đỏ lên, cậu ta mới không thèm thừa nhận là mình sĩ diện.

    “Quên đi.” Cậu ra buồn bực gãi gãi đầu: “Không đến thì không đến, dù sao tao đi Mỹ rồi nó cũng không tìm được tao nữa.”

    Hạ Nghiêu đứng ở một bên nghe thấy nội dung cuộc trò chuyện của bọn họ, có chút lọt vào trong sương mù.

    “Được rồi, mày mau đi đi, nói dong nói dài có thấy phiền không.” Chu Độ không kiên nhẫn liếc cậu ta một cái: “Cũng không phải mày lên sao Hỏa, rườm ra, mấy năm sau không phải năm nào cũng về sao?”

    “Chu Độ mày mới là cái tên bạch nhãn lang.” Vương Hạo chỉ mũi Chu Độ cắn răng nghiến lợi mắng một câu, sau đó xoay người đi đến bên cạnh bố mẹ mình.

    Chu Độ quay đầu nói với Hạ Nghiêu bên cạnh: “Được rồi, bọn mình đi thôi.”

    Hạ Nghiêu kinh nhạc nhìn hắn hỏi: “Không tiễn Vương Hạo lên máy bay sao?”

    “Không sao, nó có bố mẹ mà.” Chu Độ dứt lời với Hạ Nghiêu, hô một tiếng “Chú, dì vậy tụi con đi trước đây.” Sau đó liền kéo Hạ Nghiêu rời khỏi sân bay.

    Lúc bọn họ vừa bước ra khỏi sảnh chính sân bay, liền phát hiện Trương Dương đang đứng ở ngoài cổng sân bay. Cậu ta dựa vào bên cạnh một bức tường thủy tinh, nghiêng đầu nhìn tình huống bên trong đại sảnh xuyên qua bức tường thủy tinh.

    Hạ Nghiêu là người đầu tiên phát hiện cậu ta, cậu vội vàng kéo Chu Độ bên cạnh nói: “Trương Dương.”

    Chu Độ nhìn theo hướng chỉ tay của Hạ Nghiêu, quả nhiên là Trương Dương.

    “Mày ở đây làm gì, vào đi.” Chu Độ đi đến bên cạnh Trương Dương, vỗ vỗ vai cậu ta.

    Trương Dương quay đầu lại, hắn nhìn thoáng qua Chu Độ cùng Hạ Nghiêu trước mắt, lắc đầu nói: “Không được, hai người phải đi hả? Tao tiễn tụi bay.”

    Chu Độ cảm thấy kỳ lạ, nhưng mà Trương Dương đã đi trước đến bãi đỗ xe.

    Trương Dương lớn hơn bọn họ một tuổi, cho nên sau khi kỳ thi đại học đã nhanh chân đi thi bằng lái xe. Cậu ta chậm rãi lái xe từ trong bãi đỗ ra, Chu Độ cũng không khách khí với cậu ta, dắt Hạ Nghiêu lên xe.

    “Đến rồi sao lại không vào xem, lúc này nó có phàn nàn với tao sao mày không đến.”

    Trương Dương nghe hắn nói vậy, sửng sốt một chút, dường như không dám tin: “Cậu ấy thật sự nói như vậy?” Hỏi xong cậu này lại cúi đầu cong khóe miệng cười tự giễu: “Tao còn cho rằng nó không bao giờ muốn nhìn thấy tao nữa.”

    Chu Độ ngồi ở phía sau, nhìn thoáng qua sườn mặt của Trương Dương sau đó nói: “Tính tình thằng Vương Hạo như thế nào không phải mày không biết, mày thật sự muốn cùng nó trở mặt?”

    Trương Dương lắc đầu, cười khổ, “Lần này không giống.”

    “Sao lại không giống.” Chu Độ quét mắt sang Hạ Nghiêu, nghĩ nghĩ vẫn là mở miệng nói ra: “Chuyện của hai đứa bay Vương Hạo đã nói với tao rồi, tao nói nha sao mày giấu kỹ thế, mày khi nào thì xem vừa ý thằng kia, sao tao một chút cũng không nhận ra.”

    Hạ Nghiêu nghe Chu Độ nói vậy, trong lòng cả kinh. Cậu vội vàng nhìn thoáng qua Trương Dương đang lái xe.

    Chỉ nhìn thấy Trương Dương thở dài một cái nói: “Lâu rồi, khoảng chừng lúc từ lớp 11 lên lớp 12.”

    Chu Độ nhướng mày nói: “Cho nên nhiều năm như vậy mày thật ra vẫn luôn yêu thầm Vương Hạo, mày thật là giỏi.”

    Trương Dương trầm giọng “ừ” một tiếng, dường như không muốn nói thêm nữa, vì vậy hơi xoay đầu hỏi hai người phía sau: “Hai đứa bay muốn đi đâu? Tao đưa tụi bay đến đó.”

    “Về nhà.”

    “Trung tâm thành phố.”

    Chu Độ cùng Hạ Nghiêu đồng thời trả lời, thế nhưng lại nói ra địa điểm khác nhau.

    “Về nhà làm gì, thật không dễ dàng gì mới ra ngoài được một chuyến, đương nhiên phải đi hẹn hò.”

    Hạ Nghiêu thấy Chu Độ đem những lời này nói trắng ra, cậu lúng túng quét mắt sang Trương Dương trước mắt, sau đó khẽ nói với Chu Độ: “Nói nhỏ chút.”

    Chu Độ một phát nắm lấy bàn tay cậu, cố ý tiến đến bên tai cậu nhẹ giọng nói: “Không về nhà, bọn mình đi hẹn hò.” Nói xong thuận thế hôn một cái lên trán Hạ Nghiêu.

    Gương mặt Hạ Nghiêu lập tức đỏ lên.

    Trương Dương thở dài, sau đó đánh tay lái, chạy về hướng trung tâm thành phố.

    Sau đi đưa hai người đến nơi, Trương Dương liền lái xe đi mất.

    Chỗ này vừa hay cách một tiệm kem không xa, Chu Độ nhìn kỹ, nhận ra cái tiệm này vậy mà chính là cái tiệm lần trước mà Hạ Nghiêu cùng Phương Trạch Vũ cùng đi ăn kem.

    “Chúng ta đi đến đó.” Chu Độ đưa tay lên chỉ. Hạ Nghiêu theo hướng ngón tay hắn nhìn sang, do dự một hồi hỏi: “Anh muốn ăn kem?”

    Chu Độ “ừ” một tiếng, kéo Hạ Nghiêu đi về phía bên đó.

    Sau khi hai người bước vào quán, Chu Độ tìm một chỗ, để Hạ Nghiêu ngồi đó đợi, sau đó tự mình xếp hàng mua kem.

    Lúc này đang là giữa hè, việc làm ăn của quán kem vô cùng phát triển.

    Đợi đến lúc Chu Độ bưng được hai ly kem về chỗ, phát hiện có một bạn nữ đang ngồi đối diện Hạ Nghiêu.

    Sắc mặt hắn trầm xuống, vội vàng bước qua.

    “Làm phiền nhường chỗ.” Ngữ khí của Chu Độ không vui nói với bạn nữ kia.

    Bạn nữ kia quay đầu nhìn, không nghĩ tới bạn nam đứng phía sau còn đẹp trai hơn.

    Nhỏ vội vàng đứng lên vẻ mặt xin lỗi nói: “Thật xin lỗi, trong quán hết chỗ rồi, tôi nhìn thấy lúc nãy anh đẹp trai này chỉ ngồi một mình ở đây, cho nên định cùng cậu ấy ghép lại thành một bàn.”

    “Em đã nói với bạn ấy là có người rồi.” Hạ Nghiêu sợ Chu Độ hiểu lầm, vội vàng giải thích.

    Em gái kia cười đến mi mắt cong cong nói: “Đúng vậy, cậu ấy có nói. Nhưng mà cái bàn này của anh là bàn bốn người, có phiền chen chúc với tôi?”

    “Phiền.” Chu Độ không chút khách khí từ chối, sau đó đặt một ly kem trong tay hắn đến trước mặt Hạ Nghiêu, sau đó ngồi xuống đối diện Hạ Nghiêu.

    Bạn nữ kia không nghĩ tới Chu Độ sẽ nói thẳng như vậy, sắc mặt đỏ lên nói tiếng “Xin lỗi” với hai người. Sau đó liền rời đi.

    Hạ Nghiêu cẩn thận từng chút nhìn Chu Độ, mở miệng nói rõ đầu đuôi với Chu Độ: “Bạn ấy lúc nãy đột nhiên ngồi xuống, em đã nói với bạn ấy là đối diện có người ngồi, bạn ấy vẫn không tin.”

    Chu Độ cầm cái muỗng múc một muỗng kem bỏ vào mồm, vị ngọt béo của bơ lập tức tan ra trong miệng. Một tia ngọt ngào theo cổ họng lạnh buốt chầm chậm thấm vào trong lòng.

    Hắn nhướng mày nói với Hạ Nghiêu: “Anh có nói gì đâu.”

    Hạ Nghiêu không biết hắn có phải là đang giận dỗi hay không, cầm cái muỗng bất an mà khuấy khuấy kem ở trong ly, ánh mắt lại nhìn chằm chằm Chu Độ trước mặt không chớp.

    Chu Độ ngẩng đầu lên nhìn cậu, thấy Hạ Nghiêu đang ngẩn người nhìn hắn, cong khóe môi cười cười nói: “Em muốn ăn ly của anh hả?”

    Hắn dùng cái muỗng lúc nãy mình mới ăn múc một muỗng kem trong ly mình đưa đến trước mặt Hạ Nghiêu nói: “Cho xem thử nè.”

    Hạ Nghiêu ngượng ngùng mấp máy môi, nói với hắn: “Nhiều người lắm.”

    “Lại không quen chúng ta.” Chu Độ lắc lắc cái muỗng ở trước mặt, sắc mặt Hạ Nghiêu nóng bừng, hơi cúi đầu ngậm lấy cái muỗng Chu Độ đưa tới vào trong miệng.

    Lúc Chu Độ lấy lại cái muỗng còn ở trước mặt Hạ Nghiêu đưa lên miệng mình liếm liếm, ánh mắt lại kiên định nhìn Hạ Nghiêu, cười xấu xa nói với cậu: “Thật ngọt.”

    Cả gương mặt Hạ Nghiêu thoáng cái đỏ lên.

    Sau khi hai người ăn kem xong, thời gian vẫn còn sớm. Chu Độ không biết bị cái gì, tâm huyết trào dâng, lại kéo Hạ Nghiêu đi xem phim.

    Rạp chiếu phim buổi chiều tựa hồ không có bao nhiêu người, Chu Độ cố ý chọn một vị trí vô cùng hẻo lánh ở phía sau, kéo Hạ Nghiêu đi vào.

    Sau khi đi vào mới phát hiện, bộ phim mà bọn họ coi, ngoại trừ giữa hàng phía trước có ba bốn người, những chỗ ngồi khác đều trống hơ trống hoắc.

    Chu Độ cảm thấy hành động hắn dẫn Hạ Nghiêu đi xem phim thật là đúng đắn, hắn tìm vị trí của mình với Hạ Nghiêu rồi ngồi xuống.

    Vừa ngồi xuống chẳng bao lâu, cả rạp chiếu phim đều tối xuống.

    Hạ Nghiêu lập tức tập trung tinh thần nhìn chằm chằm màn hình lớn trước mắt, chỉ là khoảng cách quá xa, cậu phải hơi híp híp mắt lại.

    Ánh sáng trên màn hình lớn như ẩn như hiện chiếu vào trên gương mặt Hạ Nghiêu, Chu Độ nghiêng đầu, một tay chống đầu, ánh mắt nhìn thẳng vào gò mắt của Hạ Nghiêu, hoàn toàn chẳng quan tâm phim điện ảnh đang diễn cảnh gì.

    Hạ Nghiêu cảm nhận được ánh mắt nóng rực của hắn, lập tức thận trọng hơn.

    Chu Độ đột nhiên áp người đến gần Hạ Nghiêu, đưa thẳng tay ra nắm lấy tay Hạ Nghiêu, quay đầu cậu qua bên đây.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, Chu Độ thấp giọng nói với Hạ Nghiêu: “Phim hay* hơn anh hả?” Nói xong tiến lại gần bên môi Hạ Nghiêu, hôn lên thật sâu.

    *Tác giả dùng chữ 好看 ngoài nghĩa xem hay, cũng có nghĩa là đẹp trai, ưa nhìn.

    Hạ Nghiêu đưa tay chống lên lồng ngực Chu Độ, một cái hôn kết thúc. Chu Độ nói với cậu: “Lúc nãy anh đút em ăn kem, em chưa đút lại anh, bây giờ bổ sung vẫn còn kịp.”

    Hắn liếm môi, vẫn chưa thỏa mãn lắm nói: “Hừm, quả nhiên thật ngọt.”

    Trong bóng tối, Hạ Nghiêu đỏ mặt nói với Chu Độ: “Vậy anh có muốn thử tiếp không?”

    Chu Độ nghe thấy cậu nói vậy, đè gáy Hạ Nghiêu xuống, mãnh liệt hôn lên.

    Chương 47

    Sau khi Hạ Nghiêu về nhà, thấy mẹ mình còn chưa về, chủ động nấu bữa tối.

    Mẹ Hạ sau khi dọn hàng về nhà phát hiện con trai mình vậy mà còn biết nấu cơm, vô cùng kinh ngạc. Hạ Nghiêu kiếp trước là vì Chu Độ, cho nên cố ý học nấu cơm. Bây giờ nhìn thấy dáng vẻ này của mẹ, trong lòng cậu rất là áy náy.

    “Mẹ,” Cậu gắp cho mẹ mình một muỗng thức ăn, nói tiếp: “Nghỉ hè con muốn ra ngoài tìm việc.”

    “Làm việc? Sao vậy? Thiếu tiền hả?” Mẹ Hạ vội vàng hỏi.

    Hạ Nghiêu giải thích nói: “Không phải, dù sao nghỉ hè tận hai tháng, con lại chẳng có việc gì để làm, còn không bằng ra ngoài làm chút việc thử xem sao. Cũng coi như là rèn luyện bản thân, mẹ, con đã sắp trưởng thành rồi.”

    Mẹ Hạ thở dài, chậm rãi đặt chén cơm trên tay xuống bàn: “Đều do mẹ vô dụng.”

    “Mẹ, mẹ đừng nói vậy.” Hạ Nghiêu cắt ngang mẹ mình nói: “Con chỉ là muốn rèn luyện bản thân thôi, sau này lên đại học rồi, đi ra ngoài làm việc, phải có chút kinh nghiệm chứ ạ. Hơn nữa con đã thi xong rồi, cứ ngây người mãi trong nhà cũng chẳng có ích lợi gì. Mẹ sẽ không bắt con phải học bài đó chứ?”

    Hạ Nghiêu cuối cùng thuyết phục được mẹ Hạ, thành công tìm được một công việc.

    Chu Độ vốn muốn dẫn Hạ Nghiêu đi du lịch, thế nhưng điều làm cho hắn không ngờ đến chính là, Hạ Nghiêu vậy mà đi tìm việc làm.

    Nơi làm việc của cậu là một quán trà sữa, Hạ Nghiêu khá ưa nhìn, cho nên chủ tiệm cho cậu đứng mặt tiền, chuyên môn là đứng quầy hàng kéo khách.

    Chu Độ từ sau khi phát hiện có gọi điện thoại hay nhắn tin cho Hạ Nghiêu đều chẳng có hồi âm, cuối cùng nhịn không đường chạy đến nhà tìm cậu, vậy mà người lại chẳng có ở nhà.

    Đợi đến tối Hạ Nghiêu tan ca về nhà mới biết được chuyện của Chu Độ.

    “Em thiếu tiền hả?” Chu Độ hỏi một câu giống y chang mẹ Hạ.

    Hạ Nghiêu thở dài nói: “Đúng là em thiếu tiền.”

    Một chút tiền Hạ Nghiêu để dành dắt mẹ đi khám tổng quát thì không vấn đề gì, nhưng mà ở đời trước mẹ cậu là vì ung thư nên mới qua đời. Mặc dù lúc mẹ cậu bị bệnh, cậu đã đi làm được mấy năm rồi, nhưng mà Hạ Nghiêu muốn chuẩn bị chu toàn mọi thứ trước.

    Cho dù sức khỏe bây giờ của mẹ Hạ chưa có vấn đề gì, cậu vẫn muốn kiếm một chút tiền học phí cho bản thân, giảm bớt gánh nặng cho mẹ.

    Chu Độ lại tìm được một việc làm mới, đó là tối nào cũng đến đón Hạ Nghiêu tan làm.

    “Em nói coi sau này chúng ta lớn rồi, còn có thể giống như bây giờ không?” Chu Độ đứng bên cạnh Hạ Nghiêu, hai người đang đi bộ chầm chậm dọc theo đường cái đến trạm xe buýt.

    Hạ Nghiêu nhớ tới tình cảnh đời trước bọn họ ở bên nhau, lắc đầu nói: “Lúc đó công việc của chúng ta đều rất bận, chắc chẳng thể tự do tự tại như bây giờ.”

    Chu Độ như là nhớ đến thứ gì đó nói với Hạ Nghiêu: “Vậy em đã nghĩ tới muốn làm gì chưa?”

    Hạ Nghiêu suy nghĩ một chút nói: “Không biết nữa, muốn tìm một công việc có liên quan đến ngoại ngữ. Còn anh?”

    Chu Độ đắc ý hất hất chân mày nhìn Hạ Nghiêu nói: “Anh đương nhiên muốn tìm một công việc có thể kiếm được thật nhiều tiền, anh phải kiếm tiền nuôi gia đình.” Hắn tiến đến bên tại Hạ Nghiêu mập mờ nói.

    Hai tai Hạ Nghiêu đỏ lên.

    Ngày có kết quả kỳ thi đại học, mẹ Hạ đặc biệt nghỉ một ngày. Sáng đó Hạ Nghiêu căng thẳng đến mức chẳng nuốt nổi cơm, đợi đến 10 giờ hơn, số điện thoại tra điểm rốt cuộc cũng được nối.

    Giọng nữ máy móc lãnh lẹo trong điện thoại đọc lên kết quả của từng môn, mồ hôi trong lòng bàn của Hạ Nghiêu ngày càng nhiều, cậu yên lặng ngừng hơi thở, đợi đến khi tổng số điểm cuối cùng được thông báo, cậu thở ra một hơi thật dài.

    “Con trai, sao rồi?” Mẹ Hạ không rõ mấy con điểm này đại biểu cho cái gì.

    Hạ Nghiêu cười lên nói với mẹ mình: “Mẹ, con có thể đến thành phố B học đại học rồi.”

    Viền mắt mẹ Hạ lập tức đỏ lên, bà gắt gao siết lấy cánh tay của Hạ Nghiêu, không ngừng gật đầu nói: “Tốt lắm, tốt lắm.”

    Hạ Nghiêu đang định mở miệng nói chuyện, điện thoại trong tay lại vang lên lần nữa, cậu vừa nhìn màn hình, là Chu Độ.

    “Mẹ, con về phòng trước.”

    Mẹ Hạ Nghiêu tự nhiên cũng nhìn thấy người gọi hiện trên điện thoại cậu, sắc mặt bà hơi thay đổi: “Con đi đi.”

    Sau khi Hạ Nghiêu đóng cửa phòng liền nghe điện thoại của Chu Độ.

    “Thi đậu không?” Câu nói đầu tiên của Chu Độ là quan tâm đến kết quả của Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu trầm mặc một hồi không nói chuyện, Chu Độ lập tức sốt ruột, “Không thi đậu?”

    “Chu Độ.” Hạ Nghiêu chậm rãi mở miệng nói: “Bọn mình có thể cùng đi thành phố B rồi.”

    Chu Độ ở đầu bên kia hít sâu một hơi, qua một hồi lâu hắn mới mở miệng, giọng nói có chút run nói với Hạ Nghiêu: “Em, em đợi chút, giờ anh đi tìm em.”

    “Anh đừng qua đây.” Hạ Nghiêu vội vàng ngăn cản nói.

    “Sao vậy?” Chu Độ không hiểu, hắn bây giờ vô cùng muốn gặp Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu ấp a ấp úng nói: “Mẹ em ở nhà, anh vẫn là đừng đến.”

    “Vậy thì thôi.” Chu Độ mất mác nói.

    Hạ Nghiêu không nỡ thấy hắn như vậy, vì vậy an ủi hắn nói tiếp: “Ngày mai, anh có thể đến quán trà sữa tìm em, em được nghỉ nửa buổi chiều.”

    “Được!”

    Trưa hôm sau, Hạ Nghiêu vẫn chưa đến giờ thay ca, Chu Độ vậy mà đã đợi trong quán trà sữa gần 2 tiếng đồng hồ.

    Đồng nghiệp trong quán nháy mắt ra hiệu với Hạ Nghiêu nói: “Cái anh đẹp trai mỗi ngày đến đón cậu lại đến nữa rồi, là gì của cậu vậy?”

    Hạ Nghiêu căng thẳng nhìn thoáng qua Chu Độ, giải thích với đồng nghiệp: “Người đó là em trai tớ.”

    “Em trai?” Bạn nữa kia kinh ngạc kêu lên một tiếng: “Hai người chẳng giống nhau chút nào.”

    “Không phải em ruột.” Hạ Nghiêu lúng túng giải thích.

    Chu Độ vốn đang nhìn chằm chằm Hạ Nghiêu, thấy cậu nói chuyện với đồng nghiệp hình như rất vui vẻ, sắc mặt liền trở nên khó coi.

    Đợi sau khi Hạ Nghiêu tan ca, Chu Độ ở bên cạnh cậu vẫn chẳng thèm nói chuyện.

    “Sao vậy?” Hạ Nghiêu có chút kỳ quái hỏi hắn.

    Chu Độ trầm mặc một hồi, ngữ khí không vui nói: “Anh không thích em làm việc ở chỗ này, ngày mai em từ chức đi, không được đến nữa.”

    Hạ Nghiêu sửng sốt một chút, kinh ngạc hỏi ngược lại: “Tại sao?”

    “Dù sao cũng không được, nếu em thiếu tiền anh cho em, em không được đi làm nữa.”

    Hạ Nghiêu vốn đang đi bên cạnh Chu Độ đột nhiên dừng lại.

    “Chu Độ.” Hạ Nghiêu nhìn bóng lưng người trước mắt: “Quan hệ bây giờ của bọn mình chỉ là người yêu. Em không phải là sủng vậy được anh nuôi. Không phải anh nói không thích em liền nhất định phải làm.”

    Chu Độ siết chặt tay lại thành quyền.

    Hạ Nghiêu vậy mà lại nói thêm: “Em không cần tiền của anh, em cũng sẽ không từ chức, nếu như anh không thích, anh có thể không cần đến đón em tan làm nữa.”

    Hạ Nghiêu nói xong những lời này, trong ngực cũng có chút thấp thỏm. Cậu nhìn chằm chằm sau gáy Chu Độ, nghĩ thầm, nếu như anh ấy cứ như vậy mà đi mất thì phải làm sao? Mình có phải đuổi theo không?

    Nhưng mà Hạ Nghiêu không thích dáng vẻ này của Chu Độ, cậu sau này không thể chỉ dựa vào Chu Độ mà sống được, cậu cũng có những việc mà mình muốn làm, cậu còn muốn phụng dưỡng mẹ mình.

    Hai người cứ như vậy giằng co ở bên đường một hồi, trong lòng Hạ Nghiêu thở dài một hơi, tiến về phía trước một bước đưa tay vỗ lên vai Chu Độ.

    Không nghĩ tới Chu Độ đột nhiên quay người lại, hắn dè dặt nhìn nhìn Hạ Nghiêu rồi nói: “Anh sai rồi, em đừng giận.” Sau đó đưa tay đụng đụng vào cánh tay của Hạ Nghiêu, “Bọn mình đi ăn đi, em có đói không?”

    Trong ngực Hạ Nghiêu trở nên ấm áp, cậu suy nghĩ một chút nói: “Có muốn thưởng thức tay nghề của em không?”

    “Em có thể nấu cơm?” Chu Độ kinh ngạc hỏi.

    “Ừm.” Hạ Nghiêu gật đầu.

    “Tốt quá,” Chu Độ cao hứng nói: “Vậy đến nhà anh đi? Bố mẹ anh bế em gái đến nhà ông bà rồi, dì bảo mẫu cũng nghỉ một ngày về quê rồi, bây giờ nhà anh không có ai hết.”

    Nhà bếp của nhà Chu Độ to hơn gấp mấy lần so với nhà bếp nhà Hạ Nghiêu, lúc bắt đầu cậu căn bản chẳng biết những thứ phải dùng ở đâu, hỏi Chu Độ lại phát hiện cái tên đại thiếu gia này còn mơ hồ hơn mình.

    “Quên đi, em tự tìm vậy.” Cậu thở dài, đành chịu nói.

    Chu Độ đứng bên cạnh muốn giúp đỡ, Hạ Nghiêu ghét bỏ hắn vướng chân vướng tay, đuổi hắn ra ngoài.

    Chu Độ chỉ có thể dựa vào bức tường bên ngoài nhà bếp, lén lút nhìn Hạ Nghiêu đang bận rộn ở bên trong, trong lòng ngọt như đường.

    “Hạ Nghiêu thật là giống vợ mình.” Hắn nghĩ thầm trong lòng, sau đó lại xì một tiếng: “Giống cái gì chứ, em ấy chính là vợ mình.”

    Hắn nhìn cơ thể Hạ Nghiêu hơi cong xuống rửa thức ăn, lộ ra vòng eo trắng như tuyết. Chu Độ không khỏi bắt đầu tâm viên ý mã, hắn lặng yên không một tiếng động đứng ở phía sau Hạ Nghiêu.

    Lúc Hạ Nghiêu rửa thức ăn xong thẳng người lên, bị Chu Độ ở phía sau làm cho giật mình.

    “Anh làm gì vậy?” Hạ Nghiêu vẫy vẫy mấy ngón tay ướt nhẹp, lấy cùi chỏ đụng đụng ngực Chu Độ nói: “Anh tránh ra, cản đường em.”

    Chu Độ vậy mà lại ôm lấy thắt lưng Hạ Nghiêu xoay cả người cậu lại, đè cậu lên cửa tủ lạnh.

    Tủ lạnh nhà Chu Độ rất lớn, Hạ Nghiêu vừa dán lên, sau lưng liền cảm nhận được dòng điện đang ông ông chuyển động.

    “Anh muốn làm cái gì?” Hạ Nghiêu nhỏ giọng hỏi.

    Chu Độ chống tay lên tủ lạnh (kabedon), nhìn vào mắt Hạ Nghiêu nói: “Bọn mình làm đi, Hạ Nghiêu.”

    Cả gương mặt Hạ Nghiêu thoáng cái đỏ bừng lên, cậu cầm cải trắng trong tay vỗ lên mặt Chu Độ, sau đó đẩy hắn ra nói: “Làm cái gì, em muốn nấu cơm, anh đừng làm phiền em.”

    Chu Độ như một con cún quan sát khúc xương của mình, đứng phía sau Hạ Nghiêu, chấp nhất nói: “Bọn mình thử xem, anh đã tra được rất nhiều tài liệu ở trên mạng, em yên tâm, anh nhất định sẽ không làm em đau. Thử xem nha?”

    Hạ Nghiêu bị hắn nói đến gương mặt càng ngày càng nóng, cậu vốn cảm thấy nhà bếp nhà Chu Độ quá rộng, bây giờ lại cảm thấy chật hẹp làm cả người cũng bắt đầu đổ mồ hôi.

    “Anh đừng nói nữa.” Hạ Nghiêu cúi đầu xuống, cố gắng làm bản thân mình bình tĩnh lại: “Bọn mình bây giờ vẫn chưa được.”

    “Vì sao không được?” Chu Độ không phục hỏi, “Bọn mình đã tốt nghiệp cấp 3 rồi, đã là người lớn rồi, tại sao không thể làm những chuyện của người lớn.”

    Hạ Nghiêu lúc này mới quay người lại nhìn Chu Độ, thở dài nói: “Đợi đến lúc chúng ta chín chắn rồi mới được gọi là người lớn, anh bây giờ quá trẻ con Chu Độ.”

    Chu Độ lần đầu tiên nghe được Hạ Nghiêu nói hắn trẻ con, lập tức không vui, hắn trừng mắt với Hạ Nghiêu, sau đó đi ra khỏi nhà bếp.

    Hạ Nghiêu cho rằng hắn đã buông tha, tiếp tục trở lại nấu cơm. Không nghĩ tới Chu Độ chỉ là đi về phòng hắn, lấy ra cái cà vạt lúc trước Hạ Nghiêu tặng hắn.

    Hắn ở trong phòng lấy ra bộ âu phục của mình, sau đó thắt cà vạt lên, còn lén lút dùng chút keo vuốt tóc của bố mình vuốt vuốt mái tóc.

    Sau khi Hạ Nghiêu nấu cơm xong, liền nhìn thấy Chu độ ăn mặc như người lớn, chầm chậm từ trên lầu bước xuống.

    Hạ Nghiêu cả người hoảng hốt, sắc mặt trắng bệch, Chu Độ như thế này, giống y chang hắn lúc trưởng thành sau này.

    Chương 48

    Chu Độ nhìn thấy bộ dạng ngốc lăng kia của Hạ Nghiêu, trong lòng vô cùng đắc ý. Hắn hất hất mày với Hạ Nghiêu: “Như thế nào?”

    Hạ Nghiêu phục hồi tinh thần lại, rũ mi mắt xuống, nghiêng đầu sang một bên nói với Chu Độ: “Nhanh đi ăn cơm thôi.”

    Chu Độ đùng đùng đùng từ trên lầu chạy xuống, đứng trước mặt Hạ Nghiêu nói: “Nhìn anh.”

    Hạ Nghiêu thở dài, ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt Chu Độ nói: “Đến đây ăn cơm.”

    Hai người cơm nước xong xuôi, Chu Độ chủ động lên tiếng muốn thu dọn chén bát, Hạ Nghiêu nhìn thấy hắn mặc âu phục mang giày da, cười nói: “Anh vẫn là thay đồ ra đi.”

    Chu Độ thấy Hạ Nghiêu nói như vậy, suy nghĩ liền chuyển nói: “Đúng rồi, em vẫn chưa nhìn thấy phòng anh đúng không, đi, đi, dẫn em đi tham quan phòng anh một chút.” Hắn không đợi Hạ Nghiêu mở miệng, không nói lời nào kéo Hạ Nghiêu lên lầu.

    Hạ Nghiêu nhìn phía sau gáy Chu Độ, mang theo một phần tâm tư không biết xấu hổ nho nhỏ. Cậu cái gì cũng không nói, để mặc cho Chu Độ kéo mình vào phòng.

    Phòng của Chu Độ rất lớn, rất sáng sủa. Đây là cảm nhận đầu tiên của Hạ Nghiêu, lại nhìn kỹ lại một lần, nhận ra đồ đạc trong phòng đều được sắp xếp ngay ngắn, dưới đất không có một hạt bụi. Hạ Nghiêu biết chắc chắn là nhờ công lao của người giúp việc Chu gia.

    Chu Độ nhìn cái ghế được nhét dưới bàn học, dùng cùi chỏ đẩy đẩy nó vào bên trong.

    “Ngồi đây.” Hắn vỗ vỗ cái giường với chăn mền được xếp gọn đàng hoàng.

    Hạ Nghiêu nhìn thoáng qua, xoắn xuýt không biết có nên ngồi không, lại bị Chu Độ kéo tay ấn ngã xuống trên giường.

    “Chu Độ.” Cổ họng Hạ Nghiêu căng lên, cậu đưa tay đẩy ra, cà-vạt thắt trên cổ Chu Độ đúng lúc lướt qua trên mặt Hạ Nghiêu.

    “Hình như hơi nóng.” Chu Độ một tay chống bên người Hạ Nghiêu, hơi hơi thẳng người lên, tay kia đem cà-vạt kéo lỏng ra một chút.

    Hạ Nghiêu lại đưa hai tay sờ lên nút áo của bộ âu phục, “Ngày Đại Hạ anh lại mặc âu phục đương nhiên là nóng rồi, cởi ra đi.” Cậu vừa giúp Chu Độ cởi nút áo, vừa nói.

    Cả người Chu Độ ngây ra một chút, sau đó mừng rỡ như điên cởi âu phục ra ném sang một bên.

    Hạ Nghiêu cùng hắn đối mắt một hồi, sau đó đưa tay kéo cà-vạt của Chu Độ, kéo cả người hắn đến trước mặt mình.

    Chu Độ nuốt một ngụm nước miếng, Hạ Nghiêu nhắm mắt lại, lông mi khẽ run. Cậu hít sâu một hơi, sau đó ngẩng đầu nhẹ nhàng hôn lên môi Chu Độ.

    Cậu biết Chu Độ muốn làm cái gì, lồng ngực Hạ Nghiêu thình thịch nhảy lên.

    Chu Độ cũng nhắm mắt lại, cả người bao lấy cả người Hạ Nghiêu.

    [Tắt đèn]

    Gương mặt Chu Độ nhăn nhó như cái cái cà-vạt ở trên tay hắn, Hạ Nghiêu ở một bên mặc đồ vào đàng hoàng, cậu quay đầu nhìn bộ dạng đó của Chu Độ, mặt đỏ lên nói: “Vứt đi.”

    “Không.” Chu Độ cứ khăng khăng nhét cái cà-vạt xuống dưới gối đầu.

    Hạ Nghiêu còn chưa bước trong nhà, điện thoại của Chu Độ đã gọi tới, cậu vừa chuẩn bị nghe, lại phát hiện trong nhà có khách đến.

    Hạ Nghiêu cho là người phụ nữ kia lại đến, vội vàng rón rén đẩy cửa nhà ra.

    Nhưng mà làm cậu không ngờ tới chính là, người trong gian nhà vậy mà lại là hàng xóm sống cùng tòa nhà này.

    “Về rồi sao?” Cả gương mặt mẹ Hạ đều tràn đầy nét cười nói với Hạ Nghiêu.

    Sau khi Hạ Nghiêu lên tiếng chào hỏi hết các cô các bác trong nhà, cậu gật đầu với mẹ mình.

    “Các cô các bác biết con thi đậu đại cậu, vô cùng vui mừng, cho nên đến đây chúc mừng con.”

    Hạ Nghiêu nghe thấy mẹ mình nói vậy, vội vàng hướng về phía các cô các bác bày tỏ sự cảm ơn.

    “Lệ Xuân, buổi tối bà đừng nấu cơm nữa, mấy người bọn tôi đặt một bàn ở Hương Mãn Viên rồi, buổi tối chúng ta đến đó ăn cơm.”

    “Sao lại như vậy được.” Mẹ Hạ vội vàng từ chối.

    “Này có gì đâu, đều là hàng xóm cả mà, bà xem Hạ Nghiêu không dễ dàng gì mới đạt được thành tích tốt như vậy, sao lại không chúc mừng một bữa chứ? Đi, đi thôi, Nghiêu Nghiêu, đi lấy chìa khóa cửa đi, bây giờ chúng ta ra ngoài ăn.”

    Hạ Nghiêu nhìn thấy mấy cô mấy bác nhiệt tình như vậy, cũng không muốn trực tiếp ý tốt của bọn họ, vì vậy nói với mẹ mình: “Mẹ, vậy thì đi thôi.”

    Mẹ Hạ đã bị bọn họ kéo ra ngoài cửa, Hạ Nghiêu cười cười, đi ở phía sau khóa cửa.

    Hai tháng nghỉ hè trôi qua rất nhanh, sau khi Hạ Nghiêu kết toán tiền lương, trong lòng vô cùng vui vẻ.

    Cậu đem số tiền này về nhà, đặt vào trong tay mẹ mình nói: “Mẹ, sau này có con, mẹ không cần phải cực khổ bản thân nữa có biết không? Nếu như có hôm nào con lén về nhà mà thấy mẹ tằng tiện, vậy con ở bên ngoài cũng sẽ sống giống như mẹ vậy.”

    “Con cái đứa bé này.” Mẹ Hạ lại đem tiền nhét lại vào tay Hạ Nghiêu nói: “Tiền này con giữ lại đi, đến lúc muốn cái gì thì cầm đi mua, học phí của con không cần lo lắng, đến trường đại học chỉ cần học hành chăm chỉ, không được đi làm thêm kiếm tiền biết chưa?”

    Hạ Nghiêu nghĩ thầm đây là không thể nào, nhưng mà vì để mẹ mình yên tâm, vẫn là nói lời cam đoan với bà.

    Trước hai ngày báo danh đại học Hạ Nghiêu cố ý dẫn mẹ mình đến bệnh viện khám tổng quát, lúc đầu mẹ Hạ sống chết cũng không đồng ý, nhưng mà không lay chuyển được Hạ Nghiêu.

    Kết quả kiểm tra cho thấy cả người mẹ Hạ đều bình thường, Hạ Nghiêu lúc này mới yên tâm.

    Tuy rằng lúc mẹ Hạ phát ung thư vào đời trước Hạ Nghiêu đã đi làm được mấy năm, thế nhưng Hạ Nghiêu vẫn không yên tâm, cậu muốn mỗi năm đều dẫn mẹ mình đi kiểm tra toàn thân. Hơn nữa sau khi vào đại học, cậu càng phải cố gắng kiếm tiền, như vậy sau này lúc mẹ bị bệnh, cậu mới có thể không thúc thủ vô sách*.

    *Thúc thủ vô sách: bó tay không có cách nào

    Chu Độ báo danh sớm hơn hai ngày so với Hạ Nghiêu, cái hôm Hạ Nghiêu đến thành phố B, mẹ Hạ kìm không được nắm lấy tay cậu dặn dò thật lâu trước nhà ga, đây là lần đầu tiên mẹ Hạ để cho Hạ Nghiêu rời khỏi bên cạnh mình, trong lòng nói không được có bao nhiêu khó chịu.

    “Mẹ, đợi con đến thành phố B rồi sẽ gọi điện cho mẹ.” Trước khi đi, Hạ Nghiêu lấy số tiền mà mình kiếm được trong suốt kỳ nghỉ hè mua cho mẹ một cái điện thoại.

    Thông báo của nhà ga đọc số xe của Hạ Nghiêu, mẹ Hạ một bên lau nước mắt, một bên giục Hạ Nghiêu mau đi thôi.

    Hạ Nghiêu cầm lấy vé xe, cứ đi một bước lại quay đầu nhìn ba lần cho đến khi vào đến cổng soát vé.

    Lúc xe khách đường dài đến được thành phố B, Hạ Nghiêu bị cơn say xe làm cho cả người đều quay cuồng, khó chịu muốn ói.

    Chu Độ ăn mặc thời thượng, đeo thêm cặp kính mát, chẳng ăn nhập gì với bầu không khí lộn xộn ở nhà xe.

    Lúc Hạ Nghiêu kéo va-li từ cổng nhà ga bước ra, Chu Độ vừa liếc liền nhìn thấy cậu. Hắn vội vàng chạy lên cầm lấy va-li trong tay Hạ Nghiêu.

    Sắc mặt Hạ Nghiêu trắng bệch, Chu Độ đau lòng nói: “Đã nói là để anh đặt vé máy bay trước cho em mà, sao rồi, rất khó chịu sao?”

    Hạ Nghiêu lắc đầu không muốn nói chuyện, Chu Độ nhìn thấy dáng vẻ này của cậu, vốn muốn trực tiếp gọi chiếc taxi đưa cậu về khách sạn, bây giờ chỉ có thể tìm một nơi để cậu ấy nghỉ ngơi trước đã.

    Ở gần trạm xe vừa hay có một tiệm KFC, Chu Độ mua cho Hạ Nghiêu một ly cà phê đá, để cậu ổn lại.

    Đợi cơn say xe của Hạ Nghiêu qua đi, hắn lúc này mới dẫn cậu về khách sạn.

    Dạ dày Hạ Nghiêu không ổn, đến khách sạn tắm rửa xong liền ngủ luôn, Chu Độ thấy dáng vẻ này của cậu, cũng không tiện đánh thức cậu, chỉ có thể nằm xuống bên cạnh cậu.

    Gần 10 giờ tối, Hạ Nghiêu lúc này mới mơ mơ màng màng tỉnh lại. Sau khi ngủ được một giấc cuối cùng cũng không còn cảm thấy khó chịu nữa.

    Chu Độ đang ôm lấy thắt lưng Hạ Nghiêu, đầu tựa bên cạnh vai cậu, hơi thở ấm áp nhịp nhàng phả vào trên tai Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu kìm không được nghiêng đầu sang chỗ khác, Chu Độ bị cậu đánh thức mất tiêu.

    “Em tỉnh rồi? Có đói không?” Thanh âm Chu Độ mới tỉnh giấc mang theo chút khàn khàn, Hạ Nghiêu xoay người nhìn chằm chằm gương mặt Chu Độ một hồi, sau đó đưa tay lên sờ sờ.

    “Anh cũng chưa ăn cơm hả?”

    “Ừ,” Chu Độ nắm lấy bàn tay Hạ Nghiêu để bên miệng hôn một cái nói: “Ra ngoài ăn cơm không?”

    Hạ Nghiêu gật đầu, hai người sửa soạn một chút rồi đi ra ngoài.

    Thành phố B với tư cách là một thành phố lớn, 10 giờ chính là lúc cuộc sống về đêm của nó mới vừa bắt đầu. Lúc này ở một thành phố xa lạ, cố kỵ trong lòng Hạ Nghiêu cũng vơi đi ít nhiều, lúc ngón tay Chu Độ như có như không chạm vào lòng bàn tay cậu, cậu lấy hết dũng khí nhẹ nhàng nắm chặt lấy nó.

    Chu Độ ngạc nhiên quay đầu nhìn Hạ Nghiêu, sau đó nắm ngược lại tay Hạ Nghiêu càng chặt hơn, hai người cứ như vậy bước đi trên con đường xa lạ, giống như những đôi tình nhân bình thường, nắm chặt lấy tay nhau theo ánh đèn đường từng bước bước về phía trước.

    Sau khi chính thức nhập học, Hạ Nghiêu mới nhận ra khoảng cách giữa trường mình và trường Chu Độ có bao nhiêu xa. Cứ như một người ở đầu bên này thành phố, người còn lại thì ở tận đầu bên kia.

    Chương trình học năm nhất khá nhiều, Chu Độ ngoài cuối tuần cố định đến tìm Hạ Nghiêu, bình thường lúc không có tiết cũng sẽ nhích ra chút thời gian đi tìm cậu.

    Trong lòng Hạ Nghiêu vẫn luôn cảm thấy vô cùng áy náy, vì vậy cũng có khi bản thân có thời gian rảnh, cậu cũng sẽ đến trường Chu Độ tìm hắn.

    Mỗi khi đến lúc này, Chu Độ sẽ luôn tỏ ra vô cùng vui vẻ.

    Nhập học chưa bao lâu thì đến sinh nhật Hạ Nghiêu, hôm đó Chu Độ đặc biệt cúp luôn giờ tự học buổi tối, từ đầu bên này của thành phố tìm đến trường học của Hạ Nghiêu để chuẩn bị trải qua sinh nhật cùng với cậu.

    Vì để tạo cho Hạ Nghiêu một bất ngờ, hắn cố ý không nói trước với Hạ Nghiêu, mà lén lút đặt một bàn ở nhà hàng gần trường Hạ Nghiêu, sau đó ngồi ở trong gian phòng gọi điện thoại cho Hạ Nghiêu.

    Thế nhưng lại bị Hạ Nghiêu cúp hết tất cả các cuộc gọi, Chu Độ cho rằng Hạ Nghiêu vẫn còn đang ở trên lớp, vì vậy đợi thêm một lúc, hắn đi đến phía dưới khu ký túc xá của Hạ Nghiêu.

    Đợi đến 9 giờ rưỡi, hắn nghĩ chắc có lẽ là tan học rồi, vì vậy lại gọi cho Hạ Nghiêu một cuộc nữa.

    Cuộc gọi này được Hạ Nghiêu bắt máy, nhưng mà Chu Độ lại nghe thấy ngữ khí của cậu tựa hồ có chút uể oải.

    “Làm sao vậy? Anh gọi mấy cuộc cũng không nghe, mới tan học hả?”

    Hạ Nghiêu nghe thấy Chu Độ nói như vậy, xốc lại tinh thần nói: “Ừ… không sai biệt lắm, còn anh? Về phòng ngủ chưa?”

    Chu Độ muốn cho Hạ Nghiêu một bất ngờ, vì vậy mở miệng trả lời lại: “Rồi, đang ở phòng ngủ nè, còn em, về phòng ngủ chưa?”

    “Em đến dưới phòng ký túc xá rồi.” Hạ Nghiêu dừng lại một chút rồi nói.

    Chu Độ quét một vòng xung quanh ký túc xá của Hạ Nghiêu, sau đó hỏi: “Em đến dưới ký túc xá rồi?”

    “Ừm.” Hạ Nghiêu tiếp tục trả lời: “Em lên lầu rồi, không nói nữa, anh nghỉ ngơi sớm đi.”

    Sắc mặt Chu Độ nhất thời trầm xuống, hắn vẫn đứng dưới ký túc xá của Hạ Nghiêu, nếu như Hạ Nghiêu thật sự về đến phòng ngủ rồi, vậy thì đương nhiên hắn sẽ biết chứ.

    Hắn dường như không tin, chạy lên phòng ngủ của Hạ Nghiêu.

    Gõ cửa phòng ngủ của Hạ Nghiêu, một tên bạn cùng của Hạ Nghiêu đang ở bên phòng chơi game, còn một tên đang cầm cuốn sách dựa vào trên giường xem.

    Chu Độ nhìn một lượt bên trong phòng ngủ, hỏi bạn cùng phòng của Hạ Nghiêu: “Hạ Nghiêu đâu?”

    “Hả?” Cái tên đang chơi trò chơi tháo tai nghe ở trên tai xuống, cậu ra quay đầu nhìn về phía giường của Hạ Nghiêu, “Không biết, vẫn chưa về, dạo gần đó cậu ấy về rất muộn.”

    Chu Độ nắm chặt tay nắm cửa, hắn không biết vì sao Hạ Nghiêu lại muốn gạt hắn. Điện thoạt đặt trong túi áo rung nhẹ lên, Chu Độ cầm lên xem, phát hiện là tin nhắn mà Hạ Nghiêu gửi qua ———–

    “Em đã về phòng rồi, anh cũng nghỉ ngơi sớm đi, ngủ ngon.”

    Chu Độ đứng ở cửa phòng ngủ của Hạ Nghiêu, nhìn chằm chằm mẩu tin nhắn thật lâu.

    Chương 49

    Chu Độ siết chặt chiếc điện thoại trong tay, hắn hít sâu một hơi, sau đó bấm vào số điện thoại của Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu lúc này vừa đến cổng trường, cậu nhìn màn hình hiện cuộc gọi đến, chân mày hơi nhíu lại, nhưng vẫn bấm vào nút trả lời.

    “Anh ở cửa phòng ngủ của em.” Giọng nói của Chu Độ không mang theo chút ấm áp nào.

    Cả người Hạ Nghiêu run lên.

    Đợi đến lúc Hạ Nghiêu chạy đến dưới khu ký túc xá của mình, vừa nhìn liền thấy được Chu Độ đang đứng dưới lầu. Hắn đang đứng trước bảng thông báo ở trước khu ký túc xá, hai tay nhét túi quần, mặt không cảm xúc nhìn Hạ Nghiêu đang từ đằng xa bước tới.

    Hạ Nghiêu đi đến bên cạnh Chu Độ, xoắn xít một hồi lâu mới mở miệng hỏi hắn: “Tại sao trễ thế này anh còn đến trường em?”

    Lửa giận trong lòng Chu Độ đang đốt hắn đến sắp mất đi lý trí, thế nhưng nhớ tới tờ kiểm điểm hắn viết cho Hạ Nghiêu, hắn nuốt lại những lời nói gây tổn thương sắp tuôn ra khỏi miệng.

    “Hôm nay là sinh nhật em.” Hắn chậm rãi mở miệng nói.

    Hạ Nghiêu sửng sốt, lúc này mới chợt nhận ra.

    “Chu Độ.” Hạ Nghiêu lập tức luống cuống, sinh viên xung quanh đi qua đi lại hiếu kỳ quan sát Chu Độ và Hạ Nghiêu.

    “Em…” Hạ Nghiêu mấp máy môi, cậu không ngờ tới mình về trễ vậy mà lại bị Chu Độ bắt ngay tại trận, thế nhưng chỗ này lại không phải là chỗ thích hợp để nói chuyện, cậu chỉ có thể thấp giọng nói với Chu Độ: “Sau này chúng mình nói chuyện qua tin nhắn đi.”

    Chu Độ đang tức giận, hắn cúp tiết buổi tối, vô cùng vui vẻ chạy từ đầu bên này thành phố đến trường học Hạ Nghiêu, muốn cho cậu ấy một món quà sinh nhật bất ngờ. Hắn biết bản thân mình phải lý trí, tin tưởng Hạ Nghiêu. Thế nhưng trong lòng hắn vẫn muốn một lời giải thích từ Hạ Nghiêu, vậy mà Hạ Nghiêu lại nói sau này nói tiếp.

    “Được.” Chu Độ cắn răng phun ra một chữ, sau đó chẳng thèm quay đầu lại rời khỏi trường học của Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu nhìn bóng lưng của Chu độ, cậu bận rộn cả một buổi tối, kỳ thực đã rất mệt rồi. Cậu chẳng hề muốn giấu diếm Chu Độ việc mình ra ngoài làm thêm, chỉ là cậu vẫn chưa tìm được cơ hội để nói với hắn, nhưng mà nhìn thấy bóng lưng cô độc rời đi của Chu độ, Hạ Nghiêu do dự một hồi, vẫn là bất chấp đuổi theo hắn.

    Cậu không muốn giữa mình và Chu Độ có thêm bất kỳ hiểu lầm nào nữa, một chút cũng không muốn.

    Sau khi Hạ Nghiêu đuổi kịp Chu Độ, cậu đụng đụng cánh tay hắn, nhỏ giọng hỏi: “Chu Độ anh giận hả?”

    Chu Độ mặt không cảm xúc nói: “Anh giận cái gì chứ.

    Hạ Nghiêu gật đầu bày tỏ: “Vậy chắc là giận rồi.”

    Chu Độ vốn đang tức giận, nghe Hạ Nghiêu nói vậy càng giận hơn nữa. Hắn nhanh bước chân, nhanh chóng bước ra khỏi cổng trường. Hạ Nghiêu thì vẫn một mực đi theo phía sau hắn.

    Hai người cùng nhau đi đến cổng trường, lúc này đã sắp 10 giờ rồi, còn một tiếng nữa là cửa ký túc xã sẽ đóng, mà Chu Độ lúc này cho dù có muốn về, phỏng chừng cũng chẳng chui vô được phòng ngủ.

    Thế nhưng hắn lại cố chấp đi về phía trạm xe buýt, may mắn lúc này ở bên ngoài trường đã chẳng còn bao nhiêu sinh viên.

    Hạ Nghiêu đột nhiên đưa tay bắt lấy cánh tay của Chu Độ, nói với hắn: “Đã trễ thế này rồi anh còn muốn về hả?”

    Chu Độ để mặt cho cậu nắm lấy cánh tay hắn, nghiêng đầu sang một bên, chính là không nhìn Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu nhẹ giọng dịu dàng nói với Chu Độ: “Nếu không thì tối này bọn mình thuê một phòng gần đây, sáng mai anh hẵng về?”

    Chu Độ bị hai chữ “bọn mình” lấy lòng, lúc này mới quay đầu nhìn mặt Hạ Nghiêu nói: “Tùy em.”

    Hạ Nghiêu biết như này chính là bày tỏ anh đồng ý rồi, vì vậy dẫn hắn đến một nhà nghỉ nhỏ ở gần trường học.

    Sau khi đặt phòng xong, Hạ Nghiêu tắm đại một cái rồi nằm lên giường. Cậu cố gắng chống hai mí mắt để bản thân không ngủ mất, chờ sau khi Chu Độ tắm xong ra ngoài, cậu mới ngồi lên nhìn Chu Độ nói: “Em tìm được việc làm thêm ở trong thành phố.”

    Chu Độ dừng lại, hắn ngồi xuống bên cạnh Hạ Nghiêu, ngẩng đầu lên nhìn cậu một hồi nói: “Sao em không nói với anh?”

    “Cái gì?”

    “Nếu cuộc sống em có bất kỳ khó khăn nào, em đều có thể nói với anh.” Vẻ mặt Chu Độ nghiêm túc, Hạ Nghiêu cũng nghiêm túc nói với Chu Độ: “Chu Độ, nhà anh thật sự khá hơn nhà em rất nhiều, nhưng mà em không thể cứ dựa dẫm mãi vào anh được, em…”

    “Sao lại không dựa dẫm mãi vào anh?” Chu Độ không vui.

    Hạ Nghiêu trầm mặc một hồi, sau đó nói Chu Độ: “Em nói cho anh nghe, em dựa vào không phải anh, mà là bố mẹ của anh.”

    “Bố mẹ làm gì có nghĩa vụ này.” Hạ Nghiêu đối mắt với Chu Độ.

    Chu Độ sửng sốt một chút, giờ mới hiểu được ý của Hạ Nghiêu. Đúng vậy, bây giờ hắn làm gì có năng lực để Hạ Nghiêu có thể yên tâm mà dựa dẫm vào mình.

    “Anh hiểu rồi.” Tâm trạng Chu Độ có chút suy sụp.

    Hạ Nghiêu nhìn thấy bộ dạng này của hắn, kìm không được ôm lấy thắt lưng hắn, cằm tựa lên vai hắn, tiến gần đến bên tai hắn nói: “Chu Độ, chúng ta đã không còn là con nít nữa, bọn mình phải nhanh chóng trở nên độc lập.”

    Vào khoảnh khắc Hạ Nghiêu ôm lấy hắn, Chu Độ cũng đưa tay ra ôm lấy cậu vào trong lồng ngực. Hắn nghe thấy Hạ Nghiêu nói như vậy, lúc này mới nhận ra quả nhiên suy nghĩ của mình quá đơn giản rồi.

    Hắn chỉ muốn ở cùng một chỗ với Hạ Nghiêu, thế nhưng từ trước đến giờ lại chẳng bao giờ nghĩ đến, cuộc sống sau này phải trải qua như thế nào.

    “Anh hiểu rồi.” Chu Độ thấp giọng nói với Hạ Nghiêu: “Hạ Nghiêu, anh sẽ trở thành một người bạn trai có trách nhiệm, em đợi anh.”

    Hạ Nghiêu nhắm mắt lại nở nụ cười, lại gần bên tai Chu Độ hôn một cái: “Vậy tụi mình ngủ thôi.”

    Chu Độ lập tức vui vẻ, hắn vội vàng đè Hạ Nghiêu xuống giường, đưa tay chuẩn bị cởi quần cậu.

    Hạ Nghiêu sống chết nắm chặt lưng quần nói với Chu Độ: “Em nói ngủ không phải là ý này!”

    Chu Độ dừng động tác, vô cùng ủy khuất nhìn Hạ Nghiêu nói: “Lúc nãy em mới nói bọn mình không phải con nít nữa.” Bàn tay hắn chui vào trong bộ quần áo mỏng manh của Hạ Nghiêu, chậm rãi bò lên trên.

    Gương mặt Hạ Nghiêu bắt đầu nóng lên, cậu bắt lấy bàn tay không an phận của Chu Độ: “Hôm nay em mệt lắm, lần sau có được không?”

    Chu Độ nhìn thấy sắc mặt Hạ Nghiêu quả thật không ổn lắm, hắn tuy rằng đã bứt rứt không chịu được, thế nhưng lại rút tay ra khỏi quần áo của Hạ Nghiêu, sau đó nằm xuống bên cạnh, ôm chặt lấy thắt lưng Hạ Nghiêu nói: “Ngủ!”

    Hạ Nghiêu mím môi cười cười, hôn một cái bên khóe miệng Chu Độ, sau đó nhắm mắt lại.

    Chu Độ tắt đèn trong phòng, trong bóng tối tiến đến bên tai Hạ Nghiêu thấp giọng lẩm bẩm một câu: “Chỉ biết chọc anh.”

    Hai người cứ như vậy mà ôm nhau ngủ một đêm.

    Sáng hôm sau Hạ Nghiêu không có tiết, đợi đến lúc cậu tỉnh lại mới phát hiện, Chu Độ vẫn ôm lấy cậu trong lồng ngực.

    Hạ Nghiêu giật mình, vội vàng gọi Chu Độ dậy nói: “Mau dậy thôi, anh không cần phải về trường đi học hả?”

    Chu Độ lúc này mới mơ mơ màng màng tỉnh lại, hắn cầm lấy điện thoại để bên giường nhìn nhìn, ngáp một cái nói: “Lỡ mất tiết đầu buổi sáng rồi.”

    Hạ Nghiêu sốt ruột: “Vậy phải làm sao?”

    “Không sao, dù sao cũng đã cúp tiết rồi, cúp một tiết với cúp hai tiết cũng chẳng khác gì nhau.”

    Hạ Nghiêu nghe hắn nói vậy, trừng mắt nhìn hắn: “Tối qua anh cũng cúp hả?”

    Chu Độ thành thật gật đầu.

    Hạ Nghiêu càng thêm áy náy, Chu Độ cúp tiết đến mừng sinh nhật cậu, vậy mà cậu lại…

    “Xin lỗi anh.” Hạ Nghiêu càng nghĩ càng cảm thấy có lỗi với Chu Độ.

    Chu Độ nhìn thấy gương mặt nhỏ nhắn mang theo áy náy của Hạ Nghiêu, vì vậy tiến đến trước mặt cậu nói: “Em hôn anh một cái anh liền tha thứ cho em.”

    Hạ Nghiêu không nói lời nào hôn một cái lên môi hắn.

    Chu Độ sửng sốt, sau đó mới phản ứng lại, đè Hạ Nghiêu xuống giường.

    “Ưm ưm ưm” Hạ Nghiêu sống chết vỗ vỗ bả vai Chu Độ nói: “Chưa có đánh răng.”

    “Anh không ngại.”

    Hai tên người lớn sáng sớm ở trong căn phòng nhỏ của nhà nghỉ tiến hành một buổi sáng vận động hài hòa.

    Lúc Hạ Nghiêu đi trả phòng trên gương mặt còn vương lại chút đỏ, còn trên gương mặt tên nào đó vô cùng thỏa mãn dắt Hạ Nghiêu đi ra ngoài.

    Hạ Nghiêu ngọ ngoạy một chút, lại bị Chu Độ nắm chặt hơn.

    Bà chủ nhà nghỉ nhìn thấy chuyện lạ lại làm như chẳng lạ, tiếp tục cắn hạt dưa xem tiếp bộ phim truyền hình.

    Lúc này vừa vặn là thời gian lên lớp, trạm xe buýt trước cổng trường chỉ mỗi hai người Chu Độ và Hạ Nghiêu.

    Trường học Hạ Nghiêu được xem như thuộc vùng ngoại ô, trạm xe buýt đặt cạnh một cái cây to. Lúc này đã sắp 10 giờ rồi, trạm xe buýt dưới tán cây có chút mát mẻ khác thường.

    Tâm tình Chu Độ tốt vô cùng, hắn một mực nắm lấy bàn tay Hạ Nghiêu không buông.

    “Đủ rồi, em phải về trường rồi.” Hạ Nghiêu muốn rút tay mình ra khỏi bàn tay của Chu Độ.

    Chu Độ lại chơi xấu nói: “Được thôi, em hôn anh cái nữa anh cho em về.”

    “Chu Độ không cho phép anh như này.” Hạ Nghiêu đỏ cả hai vành tai, cậu dùng sức rút tay mình ra khỏi bàn tay Chu Độ.

    “Em đi trước đây.” Hạ Nghiêu lùi về phía sau một bước đối mặt với Chu Độ.

    Chu Độ nhìn thấy cậu lùi về phía sau, vì vậy liền bước lên phía trước một bước.

    Hạ Nghiêu bị hành vi này của hắn chọc cười, cậu nhìn hai bên không có ai, vì vậy nhanh chóng hôn một cái lên môi hắn rồi chuẩn bị rời đi, thế nhưng lại bị Chu Độ nắm lấy cánh tay kéo đến bên cạnh hắn hung hăng gặm một hồi mới để cậu trở về.

    Hai người lúc này như đang được nhúng vào trong mật ong, ngọt ngào nhìn nhau. Lưu luyến không rời, ai cũng không muốn rời đi. Tiếc rằng chiếc xe buýt sát phong cảnh xuất hiện trước bến.

    “Mau đi đi.” Hạ Nghiêu phất phất tay với hắn, Chu Độ lúc này mới bắt đắc dĩ lên xe.

    Hạ Nghiêu nhìn chiếc buýt cho đến khi không còn thấy bóng dáng nữa, lúc này mới quay người trở về trường học.

    Mà phía kia con đường lúc này đang đậu một chiếc BMW màu đen, một người đàn ông trung niên hơn 40 tuổi ngồi bên trong. Ông ta mặt một bộ âu phục vừa vặn, mím môi không nói một lời xuyên qua cửa sổ xe đang được mở nửa, thu hết tất cả những gì đã xảy ra ở trạm xe buýt đối diện vào đáy mắt.

    Quan sát thật kỹ diện mạo người đàn ông này mới phát hiện, gương mặt của ông ta có bảy tám phần tương tự với Hạ Nghiêu.

    Tài xế lái xe cận thẩn xuyên qua kính chiếu hậu quan sát người đàn ông ngồi ở ghế sau, đắn đo mở miệng nói: “Triệu tổng, chúng ta, có vào trường không?”

    Gương mặt Triệu Văn Hoa chẳng có bất kỳ cảm xúc nào, ông ta trầm mặc chẳng hề lên tiếng. Tài xế chỉ có thể thức thời ngậm miệng lại, qua một hồi lâu mới nghe thấy Triệu Văn Hoa trầm giọng mở miệng nói: “Về nhà.”

    Tài xế lái xe lúc này mới khởi động lại xe, vững vàng cho xe chạy lên đường cái.

    Triệu Văn Hoa nghiêng đầu sang một bên, trong mắt dần hiện ra một tia chán ghét. Con trái hắn, lại bị Hạ Lệ Xuân nuôi thành cái đức hạnh này.

    Đây là điều mà ông ta tuyệt đối không thể tha thứ.

    Chương 50

    Từ sau khoảnh khắc chia tay hôm đó, thời gian Chu Độ đến thăm Hạ Nghiêu đã trở nên ít hơn rất nhiều so với trước đây. Bình thường thì không thể nào ngày nào cũng đến, thế nhưng trong một tuần ít nhất cũng phải đến hai ba lần, còn chưa bao gồm cuối tuần. Thế nhưng khoảng thời gian này, Chu Độ chẳng biết là do bài vở bận rộn hay là do nguyên nhân nào khác, có đôi khi thâm chí hai tuần rồi mới đến thăm Hạ Nghiêu một lần.

    Hạ Nghiêu cảm thấy như vậy trái lại làm cho cậu cảm thấy thoải mái hơn một chút, gần đây cậu làm đến hai công việc làm thêm, đều là gia sư. Một công việc là dạy thêm tiếng Anh cho một đứa nam sinh lớp 10 vào cuối tuần, còn công việc còn lại là dạy tiếng anh cho một bé gái lớp ba vào mỗi tối từ 6 giờ đến 8 giờ.

    Hai công việc đều là lãnh lương theo giờ, như vậy thì học phí học kỳ sau, Hạ Nghiêu có thể tự mình trả rồi, nói không chừng ngay cả tiền sinh hoạt cũng có thể tự giải quyết.

    Do bận bù đầu bù cổ như vậy, cậu chậm rãi vứt Chu Độ ra sau đầu. Mãi cho đến một tối nọ, cậu mới từ nhà bé gái mà cậu nhận dạy thêm bước ra, vừa hay nhận được điện thoại của Chu Độ gọi đến.

    “Có phải là em quên mất tiêu mình còn có một tên bạn trai không?” Ngữ khí Chu Độ có chút không vui.

    Hạ Nghiêu cười khẽ một tiếng, trấn an người bên kia điện thoại: “Thật xin lỗi, gần đây bận quá, tuần này em có một ngày nghỉ, đi tìm anh có được không?”

    Chu Độ dừng lại một chút rồi nói: “Không được, em không dễ dàng mới có được một ngày nghỉ, ở lại trường đi đừng chạy đến chỗ anh.”

    “Sao vậy? Anh không vui hả?”

    “Không có.” Chu Độ có chút không được tự nhiên nói: “Cuối tuần anh có chút việc, đợi tuần sau anh qua tìm em.”

    Hạ Nghiêu cho rằng chắc hắn bận bài vở, vì vậy trả lời: “Được rồi, vậy giờ em lên xe buýt đã, về đến phòng ngủ em gửi tin nhắn cho anh.”

    “Đợi chút.” Chu Độ cho rằng Hạ Nghiêu định cúp điện thoại, hắn quay điện thoại hôn chụt một cái, hài lòng nói: “Được rồi, hôn anh một cái đi rồi cúp.”

    Hạ Nghiêu bất đắc dĩ nở nụ cười, cũng học theo Chu Độ, hôn một cái lên điện thoại, lúc này mới cúp.

    Cậu còn chưa đi đến trạm xe buýt, một chiếc BMW màu đen chậm rãi dừng lại bên cạnh.

    Hạ Nghiêu dường như cảm giác được, nghiêng đầu qua nhìn chiếc xe bên cạnh.

    Cửa sổ xe lúc này chậm rãi hạ xuống, một gương mặt làm cho Hạ Nghiêu vừa cảm thấy xa lạ vừa cảm thấy quen thuộc xuất hiện ở trước mắt.

    ————-

    Trong một gian phòng ở một quán trà kiểu Nhật, Hạ Nghiêu mặt không cảm xúc ngồi đối diện người đàn ông. Căn phòng không lớn lắm phảng phất mùi đàn hương càng làm cho nó thêm phần ngột ngạt, ly trà trước mặt Hạ Nghiêu đang phả ra làn khói trắng nhàn nhạt, hòa lẫn với mùi hương của trà nhẹ nhàng lướt qua sống mũi.

    Triệu Văn Hoa nâng chung trà trước mặt lên, đảo nhẹ, sau đó nhấp một ngụm.

    “Tôi nghĩ cậu nên biết thân phận của tôi.” Ông ta chậm rãi đặt ly trà xuống chiếc bàn ngắn trước mặt.

    Hạ Nghiêu chẳng có chút cảm xúc nào nhìn ông ta, nói: “Thân phận của ông? Tôi nên biết thân phận gì của ông?”

    Da dẻ Triệu Văn Hoa được chăm sóc rất tốt, nếu không nhìn kỹ thì chẳng thể nào phát hiện ra trên mặt ông ta có nếp nhăn. Ông ta dường như chẳng hề thích cười, nếp nhăn hai bên cánh mũi rất nhạt. Thế nhưng sau khi nghe xong câu hỏi hỏi ngược lại của Hạ Nghiêu, ông ta lại như có như không cong khóe miệng lên.

    “Trên phương diện huyết thống mà nói, tôi là bố cậu.”

    Bàn tay Hạ Nghiêu siết chặt thành quả đấm.

    “Đương nhiên, trên phương diện pháp luật mà nói, tôi cũng là bố của cậu.”

    “Bố?” Hạ Nghiêu trào phúng nhìn ông ta.

    Sắc mặt Triệu Văn Hoa chẳng có chút biến hóa nào, “Đương nhiên, cậu cũng có thể không thừa nhận. Nhưng mà chẳng có ai có thể thay đổi sự thật này, không phải sao?” Ông ta nâng ấm trà bên cạnh lên, châm cho Hạ Nghiêu một ly nữa.

    Tức giận trên mặt Hạ Nghiêu chợt lóe lên, cậu cố gắng làm bản thân bình tĩnh lại, sau đó đứng lên mang theo một tia mỉa mai nói với Triệu Văn Hoa: “Thật ngại quá, ông muốn tìm ai làm con trai cũng được, còn tôi thì không có cái hứng thú này đâu. Thêm nữa, hi vọng từ giờ trở về sau ông không cần đến tìm tôi nữa, bao gồm cả bà vợ của ông nữa.”

    Nói xong câu này, Hạ Nghiêu cầm lấy cái ba lô bên cạnh chuẩn bị rời đi.

    Ngay khi Hạ Nghiêu chuẩn bị đẩy cánh cửa gỗ ra, Triệu Văn Hoa ở đằng sau cậu lại mở miệng.

    “Mẹ cậu có biết cậu ở bên đường hôn môi một thằng con trai không?”

    Cả người Hạ Nghiêu run lên, sắc mặt trắng bệch, tức giận xoay người trừng mắt với Triệu Văn Hoa.

    Một chút ý cười như có như không ở bên khóe môi Triệu Văn Hoa cuối cùng cũng biến mất, ánh mắt ông ta chẳng có chút ấm áp nào nhìn Hạ Nghiêu, nói: “Tốt nhất là cậu không nên có bất kỳ quan hệ nào với thằng kia.”

    Ngón tay siết lấy quai đeo ba lô của Hạ Nghiêu trắng bệch, cậu hít sâu một hơi, sau đó kéo cánh cửa bước ra ngoài.

    Hạ Nghiêu hồn bay phách lạc về tới phòng ngủ, cậu nghĩ không ra, vì sao Triệu Văn Hoa lại biết quan hệ của mình với Chu Độ.

    Vừa nghĩ tới những lời mà mẹ nói với cậu ở kiếp trước sau khi phát hiện ra cậu thích con trai, nỗi đau trong lòng Hạ Nghiêu lại quặn lên.

    Tuyệt đối không được để mẹ biết.

    Đây là suy nghĩ duy nhất bây giờ của Hạ Nghiêu, cậu không muốn lại trở thành người dưng nước lã với mẹ ở đời này.

    Điện thoại rung lên mấy tin nhắn Chu Độ gửi qua, Hạ Nghiêu nhìn chằm chằm mấy mẩu tin thật lâu, lúc này mới chật vật trả lời lại một câu —-

    “Hôm nay em mệt quá, chuẩn bị ngủ rồi, anh cũng nghỉ ngơi sớm đi, ngủ ngon.”

    Hai ngày nay tâm trạng Hạ Nghiêu vẫn có chút không yên, cậu biết mình không thể giấu mẹ cả đời được, thế nhưng bây giờ vẫn chưa phải lúc.

    Cậu không biết đời trước mẹ mình rốt cuộc mắc phải bệnh gì mà qua đời, cậu sợ nếu như sau khi mẹ biết được việc cậu ở cùng một chỗ với Chu Độ, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bà.

    Nếu như giống với đời trước, bà bắt cậu với Chu Độ chia tay, hiện tại cậu chẳng có cách nào đảm bảo rằng bản thân mình sẽ quyết định như thế nào.

    Cậu không muốn mất đi Chu Độ, thế nhưng cậu lại càng sợ mình sẽ mất đi mẹ.

    Tháng chín cứ lặng lẽ như vậy mà trôi qua, đầu tháng mười, chính là quốc khánh. Sáng sớm hôm đó Chu Độ gọi điện thoại cho Hạ Nghiêu, vì hắn đã đặt vé xong, muốn cùng cậu trở về nhà.

    Thế nhưng điều làm hắn không ngờ nhất chính là, Hạ Nghiêu lại từ chối.

    “Em, muốn về trễ hai ngày.” Đầu lưỡi Hạ Nghiêu có chút khô, “Cho nên anh về trước đi.”

    “Trễ hai ngày, tại sao? Làm thêm hả?”

    Hạ Nghiêu “ừ” một tiếng, do dự không biết lên tiếng giải thích với Chu Độ như thế nào. Không ngờ Chu Độ vậy mà lại nói: “Vậy thôi, nhưng mà em tự về phải cận thẩn đó, về tới nhà nhớ gọi điện thoại cho anh có biết chưa?”

    Hạ Nghiêu vô cùng kinh ngạc, cậu vốn cho là Chu Độ còn muốn bắt cậu về cùng với hắn.

    “Haizz, cũng đã lâu lắm rồi anh chẳng gặp em.” Chu Độ thở dài, “Ngày mai anh đi rồi, em có đến tiễn anh không?”

    “Em…” Hạ Nghiêu không biết mình nên trả lời như thế nào.

    “Được rồi, được rồi, anh biết em bận. Vậy chiều nay anh đến tìm em, buổi chiều em có rảnh không?”

    “Chu Độ, em…” Lần này Hạ Nghiêu quả thật không phải kiếm cớ, buổi chiều cậu có lớp, tối còn phải dạy thêm cho cô nhóc kia.

    Chu Độ ở đầu bên kia điện thoại im lặng một lúc lâu, ngay lúc mà Hạ Nghiêu cho rằng Chu Độ đang tức giận, hắn vậy mà lại điềm tĩnh nói với Hạ Nghiêu: “Được rồi, vậy trở về thành phố H chúng ta gặp nhau.”

    Sau khi cúp điện thoại, trong lòng Hạ Nghiêu có chút ủ rũ. Cậu hiện tại bị vây trong một trạng thái vừa áy náy vừa sợ hãi.

    Thế nhưng điều làm cậu không ngờ tới chính là, buổi chiều hôm đó, Triệu Văn Hoa lại đến trường học của cậu.

    Hạ Nghiêu nhìn thấy bóng dáng của con người kia trong lòng đã tràn đầy chán ghét, cậu rất muốn giờ vờ mình không nhìn thấy người kia, thế nhưng tài xế lái xe lại cung kính đứng bên cạnh Hạ Nghiêu, nhỏ giọng nói với cậu cái gì đó.

    Những sinh viên xung quanh bắt đầu hướng ánh mắt về phía Hạ Nghiêu, Hạ Nghiêu siết chặt tay thành đấm, rốt cuộc vẫn là theo người kia lên xe.

    “Quốc khánh có tính về nhà không?” Triệu Văn Hoa ngồi ở phía sau xe, bộ dạng nhàn nhã hỏi Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu cúi đầu xuống, không muốn nói chuyện với ông ta.

    “Trong lòng cậu chắn chắc rất là hận tôi.” Triệu Văn Hoa nghiêng đầu sang quan sát Hạ Nghiêu, cậu rũ hai mi mắt, vô cùng giống ông ta thời niên thiếu. Chỗ sâu nhất trong lòng ông ta cuối cùng cũng sinh ra một chút tình thương xa lạ của một người cha.

    Triệu Văn Hoa thở dài, “Tôi làm đều vì muốn tốt cho cậu thôi, cậu bây giờ tuổi vẫn còn nhỏ, vẫn chưa biết phân biệt đúng sai, tôi chỉ không muốn cậu bước lên một con đường sai lệch.”

    Hạ Nghiêu đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn Triệu Văn Hoa, khóe miệng lộ ra một nụ cười châm chọc: “Nếu con đường của tôi là sai, vậy thì nó phải sai từ mười mấy năm trước rồi cơ.”

    Triệu Văn Hoa nghe thấy Hạ Nghiêu nói vậy, không khỏi cau mày.

    Tiết cuối cùng của buối sáng còn chưa kết thúc, Chu Độ liền cầm lấy tập sách chạy ra ngoài từ cửa sau phòng học. Lúc đi ngang qua bạn cùng phòng của mình, hắn ném sách vào trong lòng thằng bạn, thấp giọng nói: “Tao đi trước, phiền mày mang về giúp tao.”

    Giảng viên đứng trên bục đang cúi đầu loay hoay với thiết bị phát sóng, đợi lúc bà ngẩng đầu lên, Chu Độ đã chạy ra ngoài cửa.

    Nếu buổi tối Hạ Nghiêu không có thời gian, vậy thì buổi trưa mình đi tìm cậu ấy là được rồi.

    Chu Độ chạy như điên ra đến cổng trường học, hắn nhìn một vòng trạm xe buýt quanh trường, cuối cùng vẫn là quyết định gọi xe taxi qua bên đó.

    Hắn rất muốn được nhìn thấy Hạ Nghiêu, càng nhanh càng tốt.

    Từ chỗ hắn chạy đến trường học của Hạ Nghiêu làm cho Chu Độ tốn hết một khoảng tiền sinh hoạt, trước đây hắn chẳng hề quan tâm tốn bao nhiêu tiền, thế nhưng từ sau khi hắn bắt đầu đi làm thêm, hắn mới biết thì ra làm thêm chẳng dễ dàng như vậy.

    Hắn nhất cổ tác khí* chạy đến cửa phòng của Hạ Nghiêu, trong phòng ngủ vậy mà chẳng thấy bóng dáng của Hạ Nghiêu.

    *Nhất các cổ khí: có nghĩa là không ngừng nỗ lực cho đến lúc cuối

    “Cậu ấy không có ở đây.” Bạn cùng phòng của Hạ Nghiêu vừa nhìn thấy Chu Độ liền biết người hắn muốn tìm là ai, còn chưa đợi Chu Độ lên tiếng hỏi cậu ta đã chủ động trả lời thắc mắc của hắn.

    “Cậu có biết cậu ấy đi đâu không?”

    Bạn cùng phòng lắc đầu nói: “Không biết, hay là đi ăn cơm rồi.”

    Chu Độ nghe thấy cậu ta nói vậy, móc điện thoại ra chuẩn bị gọi cho Hạ Nghiêu. Không ngờ tới phía sau lại truyền đến một giọng nam: “Cậu tìm Hạ Nghiêu hả, cậu ấy mới vừa leo lên một chiếc xe đi rồi.”

    “Đi rồi? Đi đâu?”

    Bạn cùng phòng có lẽ mới từ bên ngoài trở về, cậu ta đặt đồ mới mua lên bàn, sau đó nói với Chu Độ: “Không biết, chỉ nhìn thấy chiếc xe chạy ra khỏi trường. Hình như bị một người đàn ông đón đi.” Lúc cậu ta nói câu này, còn cố ý quan sát nét mặt của Chu Độ.

    Kỳ thật quan hệ của Hạ Nghiêu ở trong ký túc xá rất tốt, cậu ưa nhìn, tính cách cũng tốt. Ở khoa ngoại ngữ của Hạ Nghiêu, nữ sinh chiếm đa số, theo lý mà nói một nam sinh như cậu phải là chậu có bông rồi, thế nhưng Hạ Nghiêu từ lúc nhập học cho đến nay, chưa từng thấy cậu có tình cảm vượt mức với nữ sinh nào.

    Người bạn cùng phòng kia ban đầu cũng chẳng để ý lắm, thế nhưng sau khi nhìn Chu Độ hay chạy đến tìm Hạ Nghiêu, cậu ta đã có chút hoài nghi về quan hệ giữa hai người.

    Thế nhưng cậu ta chẳng có hứng thú với những chuyện như này, Hạ Nghiêu thích con trai hay thích con gái, chẳng liên quan tí gì đến cậu ta.

    Cậu ta bồi thêm một cậu cũng chính là vì nhìn thuận mắt Chu Độ.

    Chu Độ nói tiếng cảm ơn với bạn cùng phòng của Hạ Nghiêu, sau đó xoay người xuống lầu. Hắn vừa đi vừa gọi điện thoại cho Hạ Nghiêu, thế nhưng các cuộc gọi lại bị Hạ Nghiêu từ chối.

    Chu Độ biết bản thân không nên suy nghĩ lung tung, thế nhưng sự nóng nảy không rõ trong lòng ngày càng lớn, lại làm cho hắn càng lúc càng muốn bắt Hạ Nghiêu về hỏi cho rõ ràng.

    Thuộc truyện: Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy