Vô ý tình thâm – Chương 13-16

    Thuộc truyện: Vô ý tình thâm

    Chương 13

    Gần đây mưa to từng cơn từng cơn nối tiếp nhau, nửa đêm hôm qua lại mưa. Lúc sét đánh, Thẩm Thời Trạm ôm chặt Lạc Mân trong ngực. Lạc Mân theo động tác của hắn xoay đi xoay lại mấy lần, tìm một tư thế thoải mái tiếp tục ngủ. Thẩm Thời Trạm cười thầm, giống như chỉ cần nằm trong lồng ngực hắn, dù âm thanh có lớn đến mấy cũng không làm cậu tỉnh giấc. Đứa nhỏ dính người này, luôn hữu ý vô tình mà câu nhân.

    Nghĩ như vậy rồi không đi làm, ở nhà với Lạc Mân. Thẩm Thời Trạm dứt khoát sáng sớm cũng không dậy sớm, chuẩn bị ôm Lạc Mân bám giường. Ngược lại là Lạc Mân ngày thường không ngủ đến mặt trời chiếu vào mông thì sẽ không rời giường, hôm nay lại dậy sớm, chui vào trong chăn quấy Thẩm Thời Trạm.

    Có lẽ Thẩm Thời Trạm cảm thấy có chút mới mẻ nên nằm lại giường với cậu. Mà hắn cũng không mở mắt khóe miệng cong lên mặc cho Lạc Mân quấy rối.

    Thẩm Thời Trạm mặc áo ngủ tơ tằm có hoa sẫm màu, Lạc Mân ngay cả nút áo cũng không mở trực tiếp chui vào vạt áo, lúc chui đầu lên bị nút ở cổ áo Thẩm Thời Trạm ngăn lại, cậu ở bên trong hừ hừ hai tiếng. Thẩm Thời Trạm mở ra hai nút áo, Lạc Mân mới chui ra từ cổ áo hai người bốn mắt nhìn nhau cười khúc khích.

    Lạc Mân gối đầu lên đầu Thẩm Thời Trạm, hai tay ở trong áo ngủ ôm hắn, cười đến không dừng lại được. Thẩm Thời Trạm cũng cười, sợ Lạc Mân bị ngạt lại mở ra một cái nút áo nữa: “Mới sáng sớm mà em làm gì thế này?”

    Hai người ở trong một cái áo ngủ da thịt nóng bỏng tiếp xúc nhau, hạ thân cũng chặt chẽ ghé vào một chỗ, sáng sớm có phản ứng hai người đều rõ ràng. Lạc Mân không sợ chết mà cọ hắn nói: “Địa chủ đến thu thập lương thực dư thừa đây…”

    Nói còn chưa dứt lời, đã bị Thẩm Thời Trạm xoay người một cái đè xuống, thu lấy môi lưỡi. Lạc Mân đỏ mặt lui về phía sau, nhưng đáng tiếc bị vây ở giữa gối với Thẩm Thời Trạm, không thể lui được nữa chỉ có thể ngửa đầu đón nhận.

    Ngày mai sẽ phải tách ra, không chỉ mình Lạc Mân luyến tiếc mà Thẩm Thời Trạm càng khó chịu hơn. Lúc này ôm người trong ngực, lại không nhịn được muốn nuốt cậu vào bụng.

    Trong lòng đủ loại nhu tình mật ý, cọ cọ vành tai với tóc mai.

    Lạc Mân cũng không né, cánh tay nhỏ nhỏ trắng trắng ôm lấy cánh tay Thẩm Thời Trạm, liên tục làm nũng muốn hôn.

    Thân thể quấn lấy nhau, Lạc Mân bày ra tư thế mềm mại quỳ trên giường, bị Thẩm Thời Trạm giữ lấy eo cậu cắm thẳng đi vào. Cái tư thế này mang tới xấu hổ cùng khoái cảm, khiến Lạc Mân không ngừng khóc lóc, Thẩm Thời Trạm nghe cậu nghẹn ngào càng không khống chế được sức lực tốc độ nhanh đến dọa người, Lạc Mân cảm thấy mình sẽ bị đâm hỏng, nhưng trước khi bị đâm hỏng sẽ bị khoái cảm không ngừng ập tới bức điên.

    Mỗi một giây đều cảm thấy mình không thể chịu thêm được nữa, nhưng một giây sau lại bị khoái cảm nhiều hơn nhấn chìm.

    Thẩm Thời Trạm cố ý ghé vào tai cậu thở gấp, hắn biết Lạc Mân sẽ không chịu được khi hắn làm vậy, quả nhiên mới ghé vào tai cậu thở gấp hai lần, nội bích bị đâm chọc mềm xốp liền quấn chặt lấy hắn.

    “Mân Mân, sao lại cắn người… không ngoan nha…”

    REPORT THIS AD

    Làn da mỏng manh sau tai ngay cả ngực đều bị hơi thở nóng hổi của Thẩm Thời Trạm làm cho nổi lên màu hồng tươi đẹp. Lạc Mân muốn mở miệng xin tha, để hắn đừng bắt nạt mình như vậy nữa. Nhưng khi mở miệng âm thanh phát ra cũng chỉ có tiếng rên rỉ tinh tế, cậu nghe xong liền ngậm miệng lại.

    Đến lúc Thẩm Thời Trạm mang Lạc Mân đi ăn sáng, đã hơn mười một giờ. Trong lòng lão Chu oán thầm, bình thường luôn nói Lạc Mân tham ngủ, ngược lại mỗi lần Thẩm Thời Trạm ở nhà, Lạc Mân cũng thức dậy muộn nhất. Điển hình cho kiểu người nghiêm với luật, rộng rãi với quy tắc của bản thân.

    Lạc Mân rất tốt, tuy tính cách hơi lạnh nhạt, nhưng ở chung một thời gian sẽ phát hiện cậu đối xử với người khác là khiêm nhường và tôn trọng, Lạc Mân như vậy, ngược lại hiếm thấy hơn những người luôn thích thể hiện chút bản lĩnh. Quan trọng nhất là có Lạc Mân Thẩm Thời Trạm mới giống một người sinh động. Hắn sẽ vì một việc nhỏ mà buồn rầu, lo lắng, cũng sẽ có vui mừng và kích động không giải thích được. Dáng vẻ này của Thẩm Thời Trạm lão Chu chưa từng thấy.

    Cho nên kỳ nghỉ hè qua đi, trong lòng lão Chu nghiễm nhiên yêu thương Lạc Mân như con trai. Lúc ông nói như vậy với mẹ Chu, mẹ Chu ôn hòa nói: “Chúng ta đã làm đúng việc, chỉ có thể xem cậu ấy là người tốt, nhiều nhất là chăm sóc tận tâm một chút, cũng đáng với tình chủ tớ này.”

    Lão Chu yên lặng gật đầu.

    Sáng sớm ngày mai lên máy bay, Lạc Mân không biết thế nào mới có thể không lãng phí từng giây từng phút, bởi vì cho dù suy nghĩ thế nào, chỉ cần nghĩ tới sắp phải xa nhau đều cảm thấy buồn bực không chịu nổi.

    REPORT THIS AD

    Thẩm Thời Trạm kéo cậu ôm vào lòng, gạt gạt tóc mái hơi dài của Lạc Mân: “Em nên cắt tóc rồi, mấy ngày nay anh cũng không để ý.”

    Lạc Mân không yên lòng đáp: “Đến trường học em sẽ cắt.”

    Trán cậu đặt ngay dưới cằm Thẩm Thời Trạm, nghịch nghịch cổ áo ở nhà của hắn. Có một vết sữa nhỏ trên đó do cậu làm dính lên, là Thẩm Thời Trạm thừa dịp lúc cậu uống sữa tươi đến hôn cậu, thực sự nhịn không được nên sữa từ khóe miệng tràn ra. Sau đó không thể rửa đi, dù sao Thẩm Thời Trạm cũng thích mặc nó, vòng vo chỉ là muốn dùng cái này bắt nạt Lạc Mân, bảo cậu thể hiện chút thành ý nhận lỗi. Mỗi lần không chịu nhận lỗi đều làm Lạc Mân đến gào khóc xin tha, Lạc Mân nhớ rõ là không có.

    Thẩm Thời Trạm vuốt ve môi dưới Lạc Mân chậm rãi nói: “Mân Mân lại muốn giải thích.”

    Lạc Mân vươn đầu lưỡi ra một chút liếm liếm vết sữa trên cổ áo hắn, ngước mắt nhìn hắn mềm mại nói: “Vị sữa bò.”

    Dứt lời ngồi thẳng dậy, dán môi lên môi Thẩm Thời Trạm nhỏ giọng nói: “Em cũng là vị sữa bò.”

    Hạ thân Thẩm Thời Trạm lập tức có phản ứng, cứng rắn chọc lên đùi Lạc Mân.

    “Anh chọc em…” Lạc Mân không sợ chết còn ôm Thẩm Thời Trạm làm nũng “Lẽ nào anh thích sữa bò? Nói đến sữa bò… sẽ như vậy…”

    “Như vậy là sao?”

    “Cứng như thế ặc…” Nói còn chưa dứt lời, đã bị Thẩm Thời Trạm chặn ngang vài bước lên lầu.

    Ánh nắng sớm ấm áp, vui vẻ lan đầy gian phòng. Giường mới vừa được trải gọn gàng bây giờ đã bị phơi nắng đến nóng hầm hập.

    Lạc Mân bị Thẩm Thời Trạm quăng ở trên giường lăn hai vòng cả người quấn ở trong chăn, chỉ lộ ra đôi mắt nhìn Thẩm Thời Trạm. Cậu vươn một tay ra cầm lấy mép chăn nghiêm túc nói: “Xin lỗi.”

    Thẩm Thời Trạm cũng lên giường ôm cậu qua lớp chăn nói: “Không sao.”

    Nói xong cũng không tốn sức chút nào kéo Lạc Mân ra khỏi chăn, hai người vai kề vai nằm trên giường. Lạc Mân đến gần gối đầu lên một cánh tay của Thẩm Thời Trạm, một tay vươn ra vuốt mắt hắn: “Thật sự không sao?”

    “Sáng sớm mai em phải lên máy bay.” Thẩm Thời Trạm nắm tay cậu, tỉ mỉ hôn bên miệng Lạc Mân. Cánh tay bị Lạc Mân gối lên rút về vuốt nhẹ cằm của cậu. Lạc Mân nghiêng đầu cọ cọ trong lòng bàn tay hắn làm nũng nói: “Anh sao lại giống như đang chơi với mèo vậy…”

    “Em chính là mèo con của anh.”

    Thẩm Thời Trạm nói xong hơi nâng nửa người trên rũ mắt nhìn Lạc Mân núp trong lồng ngực của hắn: “Mỗi ngày đều quấn lấy anh, không cho sẽ cắn người… À… Có lúc cho thoải mái cũng cắn người, em nói xem em có phải là mèo con không?” Suy nghĩ một chút lại nói: “Thật là nhìn em thế nào cũng không đủ.”

    Lạc Mân vừa muốn đỏ mặt nghe vậy lại gần Thẩm Thời Trạm dám mặt vào bên cổ nhẹ giọng nói: “Em cũng vậy…”

    Đầu giường đặt một cây tiên nhân cầu nhỏ (cây xương rồng) Lạc Mân mua về, cậu trách móc sao không để trong thư phòng, Thẩm Thời Trạm đùa cậu nói: “Cây tiên nhân cầu nhỏ này hình dáng đáng yêu, anh xem biểu hiện của em có ngoan không, nếu không ngoan anh sẽ qua đó với nó.” Lạc Mân biết Thẩm Thời Trạm đùa giỡn, tuy rằng ngay cả bản thân cậu cũng không muốn thừa nhận, sau đó vẫn là lòng không cam tình không nguyện mà ăn giấm chua của cây tiên nhân cầu.

    Vừa nãy ánh mắt quét đến cây tiên nhân cầu, Lạc Mân rốt cục phát tác, “Ngày mai em đi, anh nên sống tốt với cây tiên nhân cầu của anh đi, lúc cô đơn hôn môi với nó để xem anh có bị nó châm đau hay không!”

    Thẩm Thời Trạm bật cười, Lạc Mân ngay cả ăn dấm chua cũng thật kỳ quái, lại cứ khiến lòng người mềm ra. Hắn giả vờ nằm nhoài lên người Lạc Mân, nhìn cậu buồn cười nói: “Đây là món quà đầu tiên em cho anh.”

    Một lúc lâu sau, Lạc Mân phản ứng lại xấu hổ đến mặt đỏ bừng. Thẩm Thời Trạm xoa xoa mặt cậu kéo mặt vào hõm cổ của hắn, trong lòng thở dài nghĩ Mân Mân sinh động như vậy, không biết qua bao lâu mới có thể gặp lại.

    Suốt đêm không nói chuyện, Lạc Mân mơ hồ bị Thẩm Thời Trạm ôm đến phòng tắm, rửa mặt cho cậu, lúc bàn chải đánh răng chạy bằng điện bị nhét vào miệng, ong ong chấn động, mới hơi hơi tỉnh táo một chút.

    Đến lúc phải về trường.

    Tối hôm qua quấn Thẩm Thời Trạm một hồi, bị Thẩm Thời Trạm giữ lại hôn môi một lúc lâu mới thỏa mãn. Nhưng mà cũng chỉ là nhận một nụ hôn.

    Lạc Mân cũng biết, ngày mai sau khi trở lại trường, không nghỉ ngơi mà lên xe buýt đi thực tập luôn thật sự không thích hợp làm tiếp.

    Nhưng cậu không nhịn được. Cũng không phải nổi lên dục vọng, chỉ là nghĩ đến khoảng thời gian dài xa nhau, lại khát khao muốn được chiếm hữu hoàn toàn. Bị Thẩm Thời Trạm tiến vào thật sâu, bị hắn làm khóc, mồ hôi và bạch dịch hai người hòa vào nhau, giống như huyết nhục giao hòa (máu thịt giao hòa), từ nay về sau tuy hai mà một không tách rời.

    Cậu quấy nhiễu không ngủ tự cởi quần ngủ của mình muốn Thẩm Thời Trạm tiến vào. Thẩm Thời Trạm ở trước mặt cậu vốn dĩ không có một tia sức chống cực, Lạc Mân ngồi ngoan ngoãn uống ly sữa bò cũng có thể khơi lên dục vọng của hắn cứng rắn đến phát đau, đừng nói đến là cậu tự mình cởi quần cầu hoan với hắn.

    Thẩm Thời Trạm nhìn dáng vẻ của cậu, ánh mắt hồng hồng trong lòng khó chịu vô cùng, hắn cũng muốn làm muốn làm đến chết. Buổi chiều lúc Lạc Mân cắn cổ tay áo câu dẫn hắn, đã hận không thể đè người lên giường ăn sạch, cố gắng nhịn đến bây giờ vẫn bị Lạc Mân oán giận.

    Đèn ngủ trong phòng đã tắt từ lâu, chỉ còn một cái đèn mờ nhạt trên đầu giường vẫn sáng. Vẻ mặt Lạc Mân đau khổ trừng hắn, Thẩm Thời Trạm xoay người nằm đè lên người cậu hôn xuống. Không giả vờ chống đỡ hời hợt trên người Lạc Mân như trước, lúc này thật sự nằm úp sấp trên người cậu, mang theo chút ý tứ trừng phạt.

    Chương 14

    Thẩm Thời Trạm hôn dọc cần cổ Lạc Mân lại không cởi áo giúp cậu, cách một lớp áo mút chấm đỏ nhạy cảm trước ngực. Tay thăm dò xuống phía dưới, phủ lên cái mông nhỏ thịt thịt của Lạc Mân, hơi dùng sức nhào nặn. Lạc Mân bị nhào nặn đến đau lại trở nên mềm nhũn trong chốc lát hai mắt rưng rưng nước xin tha.

    “Thẩm… Thẩm Thời Trạm…” Cậu lắc đầu tinh tế gọi tên Thẩm Thời Trạm, trong giọng nói mang theo tiếng khóc nức nở ấm ức.

    Thẩm Thời Trạm cố ý muốn phạt yêu tinh châm lửa này một trận, nhưng nghĩ đến ngày mai phải tiễn người đi rồi lại không nỡ phạt cậu. Đành phải theo ý Lạc Mân bắt đầu hôn cậu.

    Hai cánh môi vừa lại gần Lạc Mân không đợi được nữa vươn đầu lưỡi mềm mại ra. Trêu chọc Thẩm Thời Trạm nổi lên một trận lửa giận, không tự chủ mà hôn mạnh hơn.

    Lạc Mân không thèm để ý, hai tay giữ chặt sau gáy hắn không chịu buông, hôn một hồi lâu Thẩm Thời Trạm cảm thấy người trong ngực hơi khó thở mới cưỡng ép tách nhau ra.

    Đôi môi mềm mại vừa tách ra ẩm ướt sáng loáng, còn kéo theo một sợi chỉ bạc rơi trên môi Lạc Mân, Thẩm Thời Trạm dùng ngón tay lau cho cậu lại bị Lạc Mân ngậm vào.

    “Hôm nay em phải để anh làm em tới khóc mới thỏa mãn phải không?” Thẩm Thời Trạm thực sự không còn cách nào khác, đè lên Lạc Mân vừa hận lại vừa không biết làm thế nào thấp giọng hỏi.

    “Anh hung dữ với em anh hung dữ với em anh hung dữ với em… Hu hu hu, Thẩm Thời Trạm là đồ tồi… không thích em… không yêu em, hu hu…” lẽ ra Lạc Mân chỉ muốn hù dọa Thẩm Thời Trạm, kết quả càng nói càng buồn thế là khóc thật.

    Thẩm Thời Trạm thấy cậu ấm ức như vậy lập tức ném toàn bộ kiên trì, thốt ra lời ngon tiếng ngọt. Dỗ một lúc lâu Lạc Mân mới trừng đôi mắt rưng rưng nước hỏi rốt cục có làm hay không?

    À, thì ra cậu đợi hắn đến lúc này đây.

    Thẩm Thời Trạm không dám nói không làm, lại thật sự không dám làm.

    Sáng nay Lạc Mân rất phóng túng, lúc đó Thẩm Thời Trạm không giữ được dùng sức hơi mạnh, chỗ đó đến bây giờ vẫn còn sưng. Hai người thường xuyên làm thành quen Lạc Mân cũng chịu tốt hơn lúc đầu, khả năng hồi phục cũng nhanh hơi. Tình trạng sưng đỏ cả ngày như vậy rất ít đúng là làm hơi quá.

    Thẩm Thời Trạm nghĩ im lặng là vàng, lột sạch người rồi như gió táp mưa sa mà hôn. Ngay từ đầu Lạc Mân đã bị mê hoặc ngoan ngoãn để hắn đùa nghịch. Mãi đến khi Thẩm Thời Trạm chậm chạp không tiếm vào, nắm tiểu Lạc Mân trong tay lên xuống càng nhanh, Lạc Mân mới phát hiện ra không đúng .

    Cậu rất muốn giãy dụa thắt lưng, nhưng không có khả năng thoát khỏi sức của Thẩm Thời Trạm. Ngày thường để cậu áp đảo là hắn nhường cậu, bây giờ thật lòng muốn đè hắn lại mười Lạc Mân cũng chịu.

    Càng để lâu khoái cảm càng nhiều, mắt thấy bản thân sắp bắn Lạc Mân biết mình không thể làm gì, đành phải vừa rên rỉ vừa mắng: “Thẩm Thời Trạm… A… khốn nạn, ư… Buông ra… Hừ… rốt cục… Không quan tâm anh nữa a…”

    Đợi Lạc Mân ưỡn eo một cái bắn trên tay mình, Thẩm Thời Trạm mới kéo người ôm chặt trong lồng ngực trấn an. Ấm giọng uy hiếp nói: “Nghe lời đi ngủ, không thì anh lại cho em bắn lần nữa.”

    Vừa rồi những điểm mẫn cảm trên cơ thể được chăm sóc cẩn thận, Lạc Mân nghĩ lại còn rùng mình không dám lộn xộn nữa. Đành phải không tình nguyện co lại trong lòng Thẩm Thời Trạm, yên lặng trong chốc lát chợt hỏi: “Hôm nay không làm, anh muốn em thì phải làm sao?”

    Thẩm Thời Trạm vuốt mái tóc ẩm ướt mồ hôi của cậu lên, khàn giọng nói: “Hôm nay muốn em… suy luận gì đây? Nghĩ đến em là muốn làm à? Hơn nữa, lúc làm với em thấy thế nào cũng không đủ.”

    Lạc Mân nghe vậy liền vui vẻ, nằm trong chăn cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

    Thẩm Thời Trạm sợ cậu hào hứng quá lại không ngủ được, không ngờ lại ngủ rất nhanh. Ngày mai vừa tỉnh giấc sẽ phải tiễn túi khóc nhỏ này đi rồi. Nghĩ tới đây Thẩm Thời Trạm không vui chút nào.

    Lạc Mân nằm trong chăn còn đang vui vẻ mà duỗi chân miệng rầm rì: “Thẩm Thời Trạm là tên khốn nạn, Thẩm Thời Trạm không phải tên khốn nạn, Thẩm Thời Trạm là tên khốn nạn, Thẩm Thời Trạm không phải tên khốn nạn…”

    Thật là, Thẩm Thời Trạm không muốn nhìn cậu như bị thiểu năng, nhưng vừa nhắm mắt trong chốc lát đã cảm thấy Lạc Mân lại gần. Lạc Mân thấy hắn mở mắt, lập tức đổi sang vẻ mặt khóc chít chít: “Anh không thích em nữa…”

    Thẩm Thời Trạm lại dỗ dành quấy tới quấy lui dày vò đến hơn hai giờ Lạc Mân mới chịu ngủ trong lòng hắn. Vừa mới ngủ còn không thành thật, mơ mơ màng màng nói cái gì không thích em, đồ tồi.

    Sáng sớm ở sân bay hơi lạnh, lúc đi Lạc Mân chỉ mặc một cái áo khoác mỏng, bây giờ còn khoác thêm âu phục của Thẩm Thời Trạm. Hai người đứng trước cửa lên máy, Thẩm Thời Trạm chú ý nghe thời gian chuyến bay của Lạc Mân cất cánh, Lạc Mân di chuyển vali của mình qua trái qua phải, ma sát với sàn nhà phát ra âm thanh lộc cộc.

    Xác nhận xong xuôi, Thẩm Thời Trạm kéo tay Lạc Mân ôm cậu vào lòng. Âu phục của Thẩm Thời Trạm lỏng lẻo bao lấy cậu, phía trước là thân nhiệt hừng hực của hắn xuyên thấu qua lớp áo sơ mi mỏng tanh, toàn bộ đều là hương vị của Thẩm Thời Trạm. Cậu nắm chặt lớp vải áo sau lưng Thẩm Thời Trạm, trong lòng đột nhiên hận hắn tại sao tối qua không làm, lập tức cắn mạnh một cái lên ngực Thẩm Thời Trạm.

    Thẩm Thời Trạm không phòng bị, chợt cứng ngắc nháy mắt lại thả lỏng, thấp giọng ghé vào tai cậu cười nói: “Mèo con thích cắn người, chỉ là răng sữa không nhọn, cắn không đau…”

    Lạc Mân cảm thấy vừa được ôm trong chốc lát, loa phát thanh đã thúc giục lên máy bay, làm cậu xây dựng tâm lý một buổi tối, vẫn là không có tiền đồ mà đỏ vành mắt.

    Cậu cúi thấp đầu không muốn nhìn Thẩm Thời Trạm, kéo vali muốn đi vào. Trong lòng Thẩm Thời Trạm hiểu rõ, biết lúc này cậu cũng không quay đầu lại mà đi vào, ngồi trên máy bay sẽ buồn lòng. Kéo người quay lại giữ cằm nâng đầu Lạc Mân lên nói: “Nhìn anh một chút nữa đi, lên máy bay phải nghỉ ngơi thật tốt, không được lén khóc.”

    Ánh mắt Thẩm Thời Trạm đầy dịu dàng và an ủi nhìn cậu, thấp giọng lưu luyến nói: “Cho em hôn nhẹ lần nữa, lên máy bay không được khóc.”

    Tối hôm qua Thẩm Thời Trạm không ngủ, vẻ mặt tỉnh táo nhìn cậu ngủ cả đêm. Lúc này giọng nói hơi khàn có phần khêu gợi tâm Lạc Mân cũng run lên.

    Thẩm Thời Trạm dứt lời, nhẹ nhàng hôn lên viền mắt chứa đầy nước mắt, lại xuống dưới ngậm bờ môi mềm mại của cậu vỗ về một hồi. Thật sự không muốn buông ra, Lạc Mân nắm cổ tay áo Thẩm Thời Trạm gấp rút hít thở vài cái, cố gắng nuốt ngược nước mắt vào trong. Cậu cũng không muốn khóc trước mặt Thẩm Thời Trạm hắn sẽ đau lòng, nỗ lực muốn bày ra một nụ cười nói tạm biệt lại nghẹn ngào không nói nên lời.

    Thẩm Thời Trạm ôm vai cậu, đưa Lạc Mân đến cửa máy bay thấp giọng: “Mân Mân vào đi thôi.”

    Thẩm Thời Trạm đợi đến khi máy bay cất cánh mới rời khỏi sân bay. Lúc đến đây là hắn lái xe, bây giờ cảm thấy tâm trạng của bản thân thật sự không tốt, gọi điện thoại bảo tài xế công ty đến đón.

    Mỗi lần Lạc Mân bắt đầu học kỳ mới, đều là một hồi dày vò với cả hai người. Những năm qua là như vậy, năm nay càng hơn. Trước đây Lạc Mân nghỉ hè đều ở trong nhà, rảnh rỗi thì chạy ra ngoài hai người lén lút gặp nhau. Trong lòng Thẩm Thời Trạm vẫn cười nhạo bản thân, một người ba mươi tuổi lúc yêu đương lại giống như thanh niên trẻ tuổi yêu sớm.

    Lần này Lạc Mân sống ở Thẩm gia hai tháng, mỗi ngày đều quấn quýt lấy nhau (1), muốn tách ra, quả thực là như đánh gãy xương cốt với rút gân đau lòng khó mà nói nên lời.

    Thẩm Thời Trạm ngồi trong xe, nhắm mặt lại nhíu chân mày. Hắn nghĩ thầm, hai năm nữa, qua hai năm ai cũng không thể tách mình và Lạc Mân ra như vậy nữa.

    Lại lo lắng không biết Lạc Mân trên máy bay khó chịu đến nhường nào, có khóc không. Đứa nhỏ đáng thương kia, khóc cũng không khóc thành tiếng, chỉ biết rơi nước mắt, khóc đến sưng cả mắt cũng chỉ cắn môi, không chịu nói ra một chút oan ức mà khóc thút thít.

    Nhưng lúc mới quen Lạc Mân không thích khóc. Hắn đứng trong đám người liếc mắt một cái có thể thấy một Lạc tiểu thiếu gia lạnh lùng. Người bên ngoài chạy theo như vịt (2), cậu lại chỉ lộ ra dáng vẻ yếu đuối không đề phòng như vậy trước mặt hắn. Thẩm Thời Trạm thích nhất đôi mắt sáng ngời của Lạc Mân, nhưng cũng là hắn một lần, hai lần trêu chọc cậu khóc đến đỏ hai mắt.

    Trong lòng Thẩm Thời Trạm chua xót lại tràn đầy yêu thương. Không biết bao nhiêu lần muốn Lạc Mân chuyển trường, lời nói đã đến cửa miệng nhưng hắn vẫn không nói ra được. Lạc Mân là người tự lập, cậu có chí hướng của riêng mình, tình yêu nên là động lực để cậu ngày càng tốt hơn, chứ không phải biến thành lồng giam trói buộc cậu.

    Thời gian đằng đẵng, con đường phía trước còn dài. Chia ly và đoàn tụ, đều là trải nghiệm ắt không thể thiếu trong đời người. Khoảng thời gian sau mỗi lần ly biệt, bọn họ đều thay đổi tình cảm của bản thân. Từ thưởng thức, đến yêu thích, rồi yêu tha thiết, rồi lại biết được tình yêu sâu sắc của đối phương. Đoạn đường bọn họ cùng đi đã dài như vậy, nhưng so với tương lai lại chẳng đáng là bao.

    Thời gian tươi đẹp vẫn còn, chờ bọn họ cùng bước đi.

    Máy bay đến đúng giờ, nhưng vẫn phải đi không ngừng nghỉ (3), sinh viên vừa quay lại trường đã bị kéo lên tuyến xe buýt cuối cùng.

    Lạc Mân chưa kịp đem đồ vật không sử dụng trong vali bỏ vào phòng ngủ, để vậy mang lên xe. Tuyến xe cuối cùng không nhiều người, Lạc Mân tìm một chỗ ngồi cạnh cửa sổ, để túi sách của mình bên cạnh.

    Cậy lấy ra thuốc xay se Thẩm Thời Trạm chuẩn bị, uống với nước trái cây. Không kịp ăn hamburger vừa mua, liền gửi một tin nhắn báo bình an cho Thẩm Thời Trạm. Thẩm Thời Trạm nhanh chóng gửi lại một tin nhắn, Lạc Mân thấy hơi kỳ lạ, bình thường hắn đều gọi điện thoại, “Trước tiên em ăn chút gì đi.” Tin nhắn nói như vậy.

    Trong lòng Lạc Mân có chút ngọt, lại có phần không phục vì luôn bị Thẩm Thời Trạm nhìn thấu. Nói chung cậu dành đủ loại tâm tình tôn sùng, ngạo kiều thêm không phục cho Thẩm Thời Trạm. Cậu ném di động sang một bên, bắt đầu ăn hamburger. Cái này ngon hơn đồ ăn trên máy bay, đúng là mỹ vị nhân gian.

    Ăn xong hamburger, thuốc chống say xe cũng bắt đầu phát tác dụng, cậu dựa vào cửa sổ xe mơ mơ màng màng ngủ gà ngủ gật. Ở trên máy bay rơi một ít nước mắt, đôi mắt hơi đỏ lên cảm giác cộm cộm giống như buồn ngủ.

    Rất muốn ngủ trong lòng Thẩm Thời Trạm.

    Không nên cảm thấy quá tốt sau khi khóc được người vuốt lông dỗ ngủ…

    Lạc Mân vừa dùng hồi ức tự ngược vừa buồn ngủ, dần dần ngủ thiếp đi.

    Nửa đường chú tài xế dừng xe, để mọi người đi vệ sinh, thật ra Lạc Mân không có cảm giác gì, nhưng vẫn đề phòng ngộ nhỡ đi xuống cùng mọi người.

    Vào trong núi rồi, nhiệt độ thấp hơn bên ngoài rất nhiều, Lạc Mân mặc áo khoác cũng hơi run. Âu phục của Thẩm Thời Trạm bị cậu mang lên máy bay, còn dùng nó che đầu lén lút khóc một chút mới ngủ. Lạc Mân nghĩ cậu có thể đắp âu phục của Thẩm Thời Trạm lúc đi ngủ.

    Như vậy, có thể giống như được hắn ôm.

    Trong núi ẩm ướt, địa điểm thực tập đã lâu không có người ở, chăm đệm ký túc xá rất ẩm. Cũng may bạn học đến lúc sáng đã phơi chăn đệm ra nắng. A Tứ ở cùng ký túc xá với Lạc Mân chiếm cho cậu cái giường ngay dưới giường của y, sau đó mới trải drap giường của mình. Trời đã tối đen, Lạc Mân cùng mọi người đến nhà ăn ăn cơm thuận tiện biết đường.

    Thẩm Thời Trạm bên này cũng bận rộn người ngã ngựa đổ (4). Trong lúc Lạc Mân nghỉ hè, hắn chưa từng một lần sai sót, loại tình huống này trước kia là không thể nào. Tổng giám đốc để mọi người làm việc với áp lực cao, mỗi ngày tính toán ngày Lạc Mân về trường. Hôm nay người mới vừa đi, Thẩm Thời Trạm phải bay đến Đức lúc mười một giờ đêm.

    Chương 15

    Vùng thuần nông như vậy, Lạc Mân chưa bao giờ tiếp xúc qua. Rất nhiều bạn học phàn nàn ký túc xá ẩm ướt, hai mươi người vào một cửa hàng lớn, khẩu phần ăn không nhiều lắm. Cái làm người ta khó chịu nhất, là ký túc xá không có phòng tắm, mỗi ngày đều phải đến nhà nghỉ rất xa góp tiền thuê phòng tắm.

    Nhưng Lạc Mân vẫn cảm thấy vô cùng thú vị, buổi sáng ngày đầu tiên, mọi người xếp thành một hàng lên núi, nữ sinh mang theo mũ che nắng đủ màu sắc, nam sinh vác cuốc, đều là dáng vẻ thanh xuân phơi phới. Đi qua sạp bán đồ ăn của một bà cụ ở ven đường, hai con nhím nằm úp sấp trên chân bà đã câu mất nửa hồn của Lạc Mân, đi qua thật xa vẫn không nhịn được phải quay lại sờ sờ mới thôi. Lạc Mân cảm thấy con nhím không đâm người như trong tưởng tượng, phát hiện mới này lúc về nhất định phải nói cho Thẩm Thời Trạm biết!

    Thầy giáo dẫn dắt đội họ Kiều, bộ dáng cao to, gầy teo, đi rất nhanh. Vì để các nữ sinh đỡ vất vả và an toàn, ông đi sau cùng, trùng hợp bắt được Lạc Mân và A Tứ lén ra ngoài đi sờ nhím. Đôi mắt thầy Kiều mang theo ý cười, quát lớn: “Làm gì ở đó!”

    A Tứ đến gần nịnh nọt thấy sang bắt quàng làm họ với thầy Kiều, Lạc Mân cười nhẹ với ông. Thầy Kiều vung tay lên nói: “Nhanh lên đi cùng đội, nữ sinh còn đi nhanh hơn hai cậu.”

    Hai người bọn họ vừa đi chưa được vài bước, thầy Kiều đã gọi: “Đứng lại!” A Tứ và Lạc Mân không hiểu quay đầu nhìn, lại nghe thầy giáo nói: “Trình Thi, cậu cũng nên cầm ít đồ đi. Đừng bắt nạt người ta thân cao thì…”

    “Tuân lệnh!” A Tứ không đợi thầy giáo nói xong, đã cầm một cái cuốc và cái xẻng nhỏ từ tay Lạc Mân nói: “Ôi, xã hội này chỉ nhìn mặt!”

    Đi chưa được mấy bước, lại nhỏ giọng nhắc, “Ơ kìa, không phải tôi đã nói từ trước, đừng gọi tên tôi mà…”

    Lạc Mân không nói lời nào, vừa đi về phía trước vừa học theo những bạn khác, vác cuốc lên vai mình, vô cùng phóng khoáng. A Tứ quay đầu nhìn cậu, nắng sớm tung bay rơi trên mặt Lạc Mân, khóe miệng hơi cong lên làm cho y có loại cảm giác câu nhân, trong đầu A Tứ dường như muốn nhảy ra bốn chữ “Da trắng mỹ mạo”.

    Y lắc đầu một cái, vội vàng đem ý nghĩ đại nghịch bất đạo này ném ra khỏi đầu.

    Vừa vào núi, nhiệt độ liền thấp hơn nhiệt độ bên ngoài.

    Trải đầy núi đồi là cây cao to lâu năm, che hết ánh sáng mặt trời trên đỉnh núi. Các bạn học leo núi đi qua khu rừng ẩm ướt và lạnh lẽo, không ai có thể tưởng tượng rằng đây là tháng tám ở Tây An.

    Ban đầu không có đường lên núi, chỉ có con đường mòn do giáo viên và sinh viên đến khảo sát hằng năm dẫm ra. Sau một mùa xuân cỏ dại mọc lên lần nữa, dưới sự dẫn dắt của A Tứ trong tay mỗi sinh viên cầm thêm một cái gậy để kéo cỏ dại. Đều là đoạn cành cây khô nhặt trên mặt đất, mọi người giống như học sinh tiểu học so xem ai có cành cây vừa thẳng vừa rắn chắc, cười nhạo cành cành cây của người khác bị ẩm nên dễ mục chưa đánh đã gãy, có người vui có người buồn, đều không nghiêm túc được.

    A Tứ so một vòng tự nhận bản thân mình là giỏi nhất, vô cùng thần bí mà nói còn nghĩ ra một cái tên tệ hại, “Tiểu Mân, cậu biết không? Cái này gọi là… Đả! Cẩu! Bổng!”

    Lạc Mân không nhìn y, A Tứ lại vội vã dâng lên một bảo vật khác, “Này đây là đồ chơi tốt tôi nghìn chọn vạn tuyển sửa sửa cắt cắt, tuyệt đối là… Ừm… Tuy rằng không được như cái của tôi… Nhưng… Này tiểu Mân, chờ tôi với…”

    “Thần khí thứ hai của lớp, tôi không nói hai lời đã đưa cho cậu, không cảm động thì thôi đi… Còn dám không đợi tôi…”

    Lạc Mân mặc y lải nhải bên tai mình, chuyên tâm dẫm mạnh lên bụi cỏ.

    Lúc leo lên gần nửa sườn núi, có một phiến đá tự nhiên rất lớn.

    Thầy Kiều gọi mọi người tập hợp lại, bắt đầu giảng về vài loại dương xỉ bọn họ hái được trên đường. Thầy nói rất kỹ, các sinh viên cũng nghiêm túc lắng nghe. Không giống như ở trường học, giáo viên mở PPT ra, sinh viên phía dưới sẽ mở điện thoại ra.

    “Bụi cây này được, cây nắp ấm rất phong phú, lát nữa thì ép thành tiêu bản… Ai hái?”

    “Là tiểu Mân… Lạc Mân… Lạc Mân hái!” A Tứ vô cùng hăng hái hô to.

    “Tốt lắm, Lạc Mân đợi một lúc nữa nhớ đi ép tiêu bản cái này.”

    “Vâng, thưa thầy.” Lạc Mân nhẹ giọng đáp lại, chuyên tâm nghe thầy giáo nói tiếp.

    A Tứ kích động đến không kiềm lại được, lôi kéo Lạc Mân thấp giọng phấn chấn nói: “Cậu sướng rồi, thầy nói hái được tiêu bản đạt yêu cầu, có thể không cần tham gia bài kiểm tra dương xỉ vào buổi chiều!”

    Lạc Mân không lên tiếng, vẫn tiếp tục ngie thầy giảng.

    A Tứ đã quen với Lạc Mân như vậy, ở trong thế giới của y, sẽ thật kỳ lạ nếu như ngày nào đó Lạc Mân hoạt bát vừa cười vừa nói không ngừng.

    Vừa đi vừa chơi, còn chạy lại chỗ mấy nữ sinh hỏi han vài câu, A Tứ mới phát hiện không thấy Lạc Mân từ lâu. Hắn lớn tiếng gọi về phía trước không ai trả lời, lại nhìn ra sau, thế nhưng phía sau cũng chẳng có người.

    A Tứ nhất thời luống cuống, thôn trấn này tuy rằng không phải rất hẻo lánh, nhưng người mất tích trên núi không phải là trò đùa, lúc vừa vào núi di động đã mất tín hiệu.

    Y vừa quyết định muốn đi nói với giáo viên, chợt nhìn thấy Lạc Mân đi ra từ bên trái khu rừng. A Tứ nhanh chóng lao tới, “Cậu đi đây vậy? Tổ tông cậu làm tôi sợ muốn chết, đây là nơi nào, có thể đi lung tung được sao?”

    Trên áo khoác của Lạc Mân bám vài lá cây, giơ đồ trong tay lên nói: “Đợi lát nữa lên núi, cậu nói với thầy đây là do cậu hái được.” Cậu nói xong nhét đồ vào tay A Tứ, đi theo đội ngũ.

    “Đúng rồi, cái này là…” Lạc Mân nói xong thấy trên mặt A Tứ vẫn còn lo sợ lại nói: “Tôi không sao, thấy nó ở bên cạnh mới đi qua, đi vào cũng không xa lắm. Cánh rừng này rậm, cậu đứng ở ngoài nên không nhìn thấy tôi, vừa nghe thấy cậu gọi thì tôi đi ra.”

    A Tứ là một người hoạt bát không chịu ngồi yên, thấy Lạc Mân thật sự không sao, lại không kiềm chế được cầm tiêu bản của mình đi khoe với bạn học. Mọi người phối hợp mà biểu đạt kính ngưỡng hâm mộ, A Tứ mới thỏa mãn mà trở lại.

    Lạc Mân cảm thấy y và Husky ở nhà khá giống nhau, luôn thử thăm dò muốn ra ngoài chơi, kết quả mỗi lần cũng chưa đi xa đã quay lại bên cạnh lượn quanh chân.

    Lại nhớ nhà, nhớ lão Chu, nhớ Husky.

    Nhớ Thẩm Thời Trạm.

    Tính toán một chút, lúc này chắc là Thẩm Thời Trạm vẫn đang trên máy bay. Không biết có nhớ cậu như cậu nhớ hắn hay không. Lạc Mân bị một chuỗi ý nghĩ của bản thân quấn lấy chỉ muốn cười, nhất định là có Thẩm Thời Trạm cũng nhớ cậu, rất rất nhớ.

    Buổi chiều xuống núi, tất cả mọi người mệt không nhấc nổi chân. Trong sân căn cứ có một cái cái đu quay, Lạc Mân ngồi lên đung đưa, A Tứ lại ngồi xổm bên chân cậu nghỉ ngơi. Lạc Mân vừa cúi đầu nhìn nhịn không được phì cười “Cậu giống con Husky nhà tôi thế.”

    A Tứ thấy cậu cười ngây người một chút, dứt khoát ngồi xuống đất nói: “Chó nhà cậu có biết ngồi như vậy không?”

    “Biết.” Lạc Mân nghiêm túc đáp.

    A Tứ bày ra bộ dáng muốn nằm xuống, Lạc Mân sợ y mất mặt, vội vã ngăn lại: “Thôi thôi, không cười cậu nữa.”

    “Tiểu Mân, cậu nhớ nhà sao?” Tuy rằng trước đây Lạc Mân cũng không nói nhiều, nhưng hai ngày nay A Tứ có thể cảm nhận được rõ ràng Lạc Mân không vui lắm.

    REPORT THIS AD

    Lạc Mân lại không cảm thấy biểu hiện của mình rõ ràng như vậy, thật ra cậu rất thích nơi này, nhưng mà vẫn kém nhà Thẩm Thời Trạm nhiều…

    Có điều đến đây rồi cũng nên để ở trong lòng, đã đến thì phải chăm chỉ thực tập. Cậu đung đưa đu quay nói: “Phải không? Chắc là hơi nhớ.”

    A Tứ tiếp lời để có thể kéo dài câu chuyện: “Cậu lớn như vậy rồi, vẫn chưa rời được mẹ, cậu nói xem cậu có mất mặt hay không…” Dứt lời, lại dùng ánh mắt khinh bỉ trắng trợn liếc Lạc Mân.

    Điều này cũng không thể trách A Tứ, bình thường căn bản y không có cơ hội ghét bỏ Lạc Mân. Lúc nào Lạc Mân cũng thờ ơ lại bày ra dáng vẻ có tình có lý, so với tính tình nóng nảy của y không biết bình thản tới mức nào. Lúc này bị ý tóm được bím tóc, dù sao cũng phải chế giễu được mới thôi, “Cậu như vậy sao đủ tư cách làm một người đàn ông, mẹ đúng là tốt thật, nhưng cậu cũng nên học cai sữa đi.” A Tứ đàng hoàng trịnh trọng giáo dục Lạc Mân, truyền thụ cho cậu một ít bí quyết làm sao để trở nên đàn ông hơn.

    “Làm người nên thoải mái đừng theo khuôn khổ… Giống tôi này, không để ý chuyện vặt vãnh… quả thật giống như quân tử vậy… Tiểu Mân, cậu nói xem… Người kia, có phải là… có ý gì với tôi không?”

    Lạc Mân nghe ra không phải y đang chạy xung nói chuyện với mẹ, liền nể mặt hỏi một câu: “Người nào?”

    A Tứ thấy Lạc Mân cho mình động lực như thế, ngay lập tức thao thao bất tuyệt. Tâm sự của thiếu nam lúc nào cũng tràn đầy sức sống, đợi hắn nói xong ngay cả đồ ăn thừa ở nhà ăn cũng không còn.

    Lạc Mân có công lắng nghe, A Tứ mời cậu ra quán cơm nhỏ bên ngoài ăn một bữa ngon. Hai người leo núi một ngày ăn bốn bát cơm và ba món ăn, mới ôm bụng trở về ký túc xá.

    Rửa mặt xong tính tính thời gian không chênh lệch bao nhiêu, Lạc Mân vừa chuẩn bị gọi điện cho Thẩm Thời Trạm, trên màn hình đã hiện ra cuộc gọi của Thẩm Thời Trạm.

    Ảnh chân dung là Lạc Mân chụp, lúc đó Thẩm Thời Trạm ôm cậu từ phía sau ngồi trên giường nhỏ trong thư phòng, cầm ly sữa bò cho cậu uống. Lạc Mân dùng di động chụp hắn, hắn cười dịu dàng nhìn về phía camera.

    Chương 16

    Lạc Mân đi đến nơi tín hiệu tốt hơn một chút nhận điện thoại, vừa kết nối giọng nói trầm thấp mang theo ý cười của Thẩm Thời Trạm truyền đến, “Mân Mân.”

    “Dạ, em ăn cơm rồi, ăn cà chua xào trứng gà, sợi khoai tây chua cay, hai bát cơm tẻ.” Lạc Mân biết nhất định Thẩm Thời Trạm sẽ hỏi việc này nên không đợi hắn mở miệng đã nói một hơi. “No bụng lên tận cổ rồi…”

    “Vậy anh xoa xoa cho em…” Tiếng cười của Thẩm Thời Trạm truyền vào tai Lạc Mân hơi ngứa, cậu lại hỏi, “Anh thì sao? Chắc bây giờ mới xuống máy bay chứ gì?”

    “Ừ, vừa tới khách sạn. Bây giờ em nên ra ngoài, buổi tối mới dễ ngủ, vui chơi chỉ có thể chơi đến mười rưỡi, lúc ngủ không được đá chăn.”

    “Đúng rồi, trước khi ngủ nhớ uống sữa và ăn chút gì đi.” Bên kia Thẩm Thời Trạm không ngừng dặn dò, Lạc Mân ngoan ngoãn đáp vâng.

    Tạm dừng một lát, giọng nói bên kia hạ thấp xuống hỏi: “Mân Mân, nhớ anh không?”

    “Nhớ chứ.” Lạc Mân thành thật trả lời, “Siêu nhớ.”

    Thẩm Thời Trạm cười, “Ngoan, anh cũng nhớ em… Siêu nhớ.” Hai chứ ‘siêu nhớ’ kia hắn cố ý học theo giọng nói mềm mềm của Lạc Mân, nhưng đáng tiếc học không giống chọc Lạc Mân cũng cười theo.

    “Gì đây, đáng ghét, em sẽ không nói chuyện như vậy!” Lạc Mân vừa oán giận Thẩm Thời Trạm, vừa hạ giọng điệu mềm hơn, mỗi lần Thẩm Thời Trạm nghe cậu làm nũng đều có thể một đường bay lên thiên đàng, tài xế mở cửa cho hắn ngồi vào xe, Thẩm Thời Trạm chuyên tâm nghe Lạc Mân nói với hắn về con nhím nhỏ của bà cụ bán đồ ăn, còn có các loại dương xỉ phong phú trên núi, giữa sườn núi có đoạn đường rất khó đi.

    Tài xế và thư ký đã bị tổn thương sâu sắc bởi hai chữ ‘siêu nhớ’ kia của Thẩm Thời Trạm, bọn họ dựng lên vách ngăn quyết định yên tĩnh một chút, không để ý tới bản thân xuất hiện ảo giác.

    Lạc Mân nói hết toàn bộ lời nói bị nghẹn trong hai ngày, mới hài lòng đi ngủ. Trước khi cúp điện thoại còn được Thẩm Thời Trạm hôn một cái qua đi động, nằm trên giường một lúc lâu vẫn còn mặt đỏ tai hồng.

    Nói chuyện điện thoại ngọt ngào, ngay lập tức phải đối mặt với công việc rất khó giải quyết.

    Thẩm Thời Trạm tuổi còn trẻ đã có địa vị cao, nói không gặp khó khăn là giả. Thẩm thị nhà to nghiệp lớn, công việc rườm rà, xử lý cũng phải trông trước trông sau, không dám lơ là. Công ty bên Đức thật ra đã có vấn đề từ lâu, chỉ là Thẩm Thời Trạm không ngờ trở mặt nhanh như vậy.

    Nơi này là chi nhánh thứ hai, cũng là nơi do chú hai của Thẩm Thời Trạm phụ trách. Máy móc xuất khẩu của Thẩm gia nói lớn không lớn, nói nhỏ tuyệt đối không nhỏ. Hơn nữa còn liên quan rất nhiều đến chính phủ, xử lý không tốt chính là cháy thành vạ lây (1).

    Nhưng còn vài người vẫn chưa rõ ràng, không muốn động tay động chân ở đây.

    Vật có đầu đuôi, chuyện có bắt đầu có kết thúc. Khi làm rõ phiền phức bên ngoài mới vừa tiếp nhận, cũng nên tính sổ với những kẻ ngang ngược trong gia đình.

    Khi xuất phát, Thẩm Thời Trạm nghĩ rằng đây chỉ là một chiến dịch qua quít bình thường. Có lẽ sẽ có chút khó khăn, nhưng cuối cùng hắn sẽ thắng chắc. Như thường lệ, thắng lợi chính là vương đạo. Từ xưa có con giết cha đoạt vị, nhà quý tộc, huyết thống vốn dĩ rất mỏng manh. Hắn đã đi một mình trên con đường đen tối này quá lâu rồi, quen kiểu anh lừa tôi gạt, quen huyết thống đấu đá nhau, quen không hiện vui buồn ra mặt. Vị trí này không cho phép hắn có quá nhiều tình cảm, Thẩm gia không cần hắn sẽ lấy lại hết, tất cả đều cho một người.

    Cả nhà Thẩm Thanh quanh năm định cư ở Đức, mọi người đều hiểu ý của ông nội Thẩm Thời Trạm, rời xa bổn gia (người bên nội) Thẩm gia, cũng chính là đã rời xa trung tâm quyền lợi. Nhưng mọi người nên hiểu rằng thế giới này, cái không đầy đủ nhất vĩnh viễn là lòng người.

    Thẩm Thời Trạm nghỉ ngơi ở khách sạn Thẩm Thanh sắp xếp, thay quần áo khác, không ngừng không nghỉ đi đến công ty chi nhánh, nhưng trên đường đi lại đổi ý.

    “Quay lại đường cũ.” Hắn ngồi ở phía sau lạnh giọng ra lệnh.

    Thư ký và tài xế cũng không biết xảy ra chuyện gì nhưng ông chủ lớn nhất, tài xế thoáng dừng rồi đáp: “Vâng.”

    Sau khi về phòng, trước tiên Thẩm Thời Trạm thay đổi thái độ nóng nảy, nhàn nhã gọi bữa trưa. Dặn dò một đám trợ lý đi theo: “Muốn đi ra ngoài chơi thì đi đi, không cần đợi ở khách sạn. Đừng đi xa là được.”

    Người bên ngoài không biết đây rốt cục là có ý gì, đều đến tìm Từ Nhiên thăm dò ý tứ trong lời này.

    Kỳ thực Từ Nhiên cũng không thăm dò, nhưng anh đã đi theo Thẩm Thời Trạm nhiều năm nên vẫn hiểu rõ một ít, “Bảo các anh đi thì đi đi, nhớ kỹ đừng đi xa là được. Đến lúc đó muốn dùng người, ai không quay lại, tôi cũng không thể giúp được.”

    Lời Từ Nhiên vừa nói ra, những người phía sau nhao nhao như chim vỡ tổ. Còn có mấy người tinh ranh, lại gần thấy sang bắt quàng làm họ nói: “Thư ký Từ, mọi người đều đi, anh ở trong này xem ra quá đáng thương rồi, đi thôi cùng đi vui đùa một chút!”

    Trong lòng Từ Nhiên buồn cười nói ‘đây là muốn kéo cả tôi xuống nước mới yên tâm chứ gì’, nghiêm mặt nói: “Mặc dù nói là bảo chúng ta đi chơi, suy cho cùng thì bên cạnh không thể không có ai, các anh cứ đi đi, có việc tôi thông báo là được.”

    Mấy người này được thư ký Từ cam đoan, một mặt nịnh nọt thư ký Từ cẩn thận một mặt yên tâm rời đi.

    Quả nhiên Thẩm Thời Trạm có chuyện phân công cho anh.

    “Cậu thay mặt tôi, đi thăm dò sổ kế toán công ty chi nhánh, phòng tài vụ kia, ai không phối hợp trả chi phí bồi thường vi phạm hợp đồng rồi mời đi.”

    Vẻ mặt Thẩm Thời Trạm lạnh lùng, một nửa khuôn mặt ẩn trong bóng tối, hắn gập ngón trỏ chọc chọc mi tâm, Từ Nhiên cảm thấy Thẩm Thời Trạm hơi mệt.

    “Được.” Từ Nhiên cung kính cúi đầu xuống đáp, đến gần vài bước nhận một xấp văn kiện Thẩm Thời Trạm đưa cho anh.

    Hai người ở trong phòng nói chuyện hồi lâu, Thẩm Thời Trạm mới nhíu mày bảo Từ Nhiên đi ra ngoài.

    Từ Nhiên đồng ý, trước khi ra khỏi phòng trầm ngâm một chút, vẫn hỏi ra miệng, “Thật sự muốn…”

    Thẩm Thời Trạm ngồi không nhúc nhích, lúc hai người vừa nói chuyện trời đã tối rồi, không ai đi bật đèn, chỉ có lò sưởi trong tường bùng bùng cháy, chiếu ra một ít ánh lửa. Từ Nhiên nhìn ánh lửa ấm áp nóng rực phủ lên nửa gương mặt Thẩm Thời Trạm, bất ngờ nảy sinh một ít ý nghĩ hiu quạnh. Anh đột nhiên không nói được nữa, nhíu nhíu mày đóng cửa lại đi ra ngoài.

    Không đến công ty chi nhánh, Thẩm Thời Trạm cũng không thể nhàn rỗi. Chi nhánh bên Đức đều phải gặp mặt một lần. Không quan trọng lắm thì gom lại một nhóm gặp chung. Quan hệ thân thiết, còn phải tách ra gặp riêng mới được.

    Thẩm Thanh đã cho người đến mời từ lâu, đều bị Từ Nhiên cản. Qua ba ngày, Thẩm Thanh rốt cục ngồi không yên trực tiếp gọi điện cho Thẩm Thời Trạm.

    Thẩm Thời Trạm nhận điện thoại thành khẩn nói: “Là cháu có lỗi, thật sự là bên này cuốn lấy tay chân. Nghĩ người một nhà chúng ta thân thiết như thế nào, đúng là chậm trễ. Ngày mai gặp mặt sẽ nhận tội với chú.”

    Thẩm Thanh hòa ái mà cười: “Nói gì mà chậm trễ với không chậm trễ, ngày mai lại đây, nếm thử lạp xưởng thím hai làm được. Hôm trước Từ Nhiên đến, còn mang theo một ít, trong nước không mua được đâu.”

    Thẩm Thời Trạm cũng cười theo, hòa thuận vui vẻ, có điều chỉ đến như thế.

    Hắn nhẹ nhàng để điện thoại lên bàn, một lúc lâu vẫn không kiềm chế được thô bạo gạt mạnh xuống đất.

    Đáng tiếc, phòng tổng thống trải thảm rất dày, không thể ném hỏng.

    Thẩm Thời Trạm cảm thấy hơi bất lực, lại có chút buồn cười. Thì ra, bảy in (cái điện thoại) của hắn dùng tốt như vậy.

    Thuộc truyện: Vô ý tình thâm