Vong giả quy lai – Chương 57-61

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai

    Chương 57

    Lưu Tông Minh nắm chặt nắm đấm, nhìn Đường Sĩ Miễn. Từ đầu đến cuối, hắn đều không cảm thấy mình thua kém người, trong lòng hắn vẫn luôn cho rằng Đường Sĩ Miễn chắc chắn là do may mắn, nếu như Đông Phương Độ không lừa gạt mình, kết quả sẽ không như bây giờ.

    Đường Sĩ Miễn biết Lưu Tông Minh đang suy nghĩ gì. Trong lúc lơ đãng, khóe miệng lộ ra nụ cười miệt thị.

    Nhìn thấy vẻ mặt của Đường Sĩ Miễn, Lưu Tông Minh giận không có chỗ phát tiết, hắn bực bội nói: “Trong đại viện còn tiểu đội khác nữa, bọn họ chắc chắn sẽ tìm đến đây. Hơn nữa, mày đừng tưởng mày có thể khống chế được Đông Phương Độ. Tiểu tử kia như cỏ đầu đường, hôm nay phản lại tao, sau này, chắc chắn sẽ phản lại mày.”

    Đường Sĩ Miễn vuốt vuốt tay: “Người sắp chết, từ ngữ cũng thiện dần. Nhưng mày nhìn đi, tao còn rất nhiều việc cần xử lý, là một người lãnh đạo đại viện này, trong phút chốc trở nên bận rộn. Cho mày nói ba câu, nói xong tao liền đi.”

    “Mày không dám giết ta!”- Lưu Tông Minh trợn to mắt, “Nơi này đều là thủ hạ của tao, mày không hề biết bọn họ, cũng không thể khống chế được bọn họ.”

    Đường Sĩ Miễn không trả lời, đưa ba ngón tay ám chỉ.

    Tất cả những việc này xảy ra quá nhanh, Lưu Tông Minh đến giờ như chìm vào trong mộng.

    Hắn rất tức giận, giận vì Đường Sĩ Miễn dùng kế, cũng giận chính mình không cẩn thận. Hắn cắn răng, khuôn mặt dữ tợn nói: “Tao đã lớn lên ở đại viện không quân này, khi đại viện rút đi, tao cũng không đi theo người nhà. Nơi này là nhà của tao. Bọn họ, từng người, từng người một đều là tao thu nhận. Là ta cứu bọn họ. Còn mày, mày chính là hung thủ phá hủy đại viện của tao. Hiện tại bọn họ khuất phục dưới vũ lực của mày, sau này, ắt hẳn họ sẽ dùng nòng súng quay ngược về mày! Bọn họ sẽ báo thù cho tao!”

    Một tay của Đường Sĩ Miễn vẫn đút trong túi quần như trước, tầm mắt hai người đối diện nhau, sau đó, nở nụ cười, lại thu hồi một ngón tay.

    Lưu Tông Minh sửng sốt, trong mắt của Đường Sĩ Miễn, hắn không tìm thấy một chút đồng tình nào. Một đôi mắt sâu sắc không có bất cứ rung động gì, như lời nói nào cũng không thể làm hắn để ý, phảng phất rơi vào vũng bùn.

    Lưu Tông Minh đã từng gặp rất nhiều loại đối thủ khác nhau trong thành phố B này, nhưng không có ai giống với Đường Sĩ Miễn cả. Đối mặt với đôi mắt kia, hắn hầu như không thể ngừng thân thể đang run rẩy. Đó là một loại hàn ý xuất phát từ đáy lòng.

    Đường Sĩ Miễn đứng thẳng, thu một ngón tay lại, sau đó nói với Lưu Tông Minh: “Lưu đại ca, đây là câu nói cuối cùng. Lưu đại ca còn có di ngôn nào để bàn giao không?”

    Đột nhiên, một luồng hơi lạnh như xuyên vào tim, từ bàn chân cho đến đỉnh đầu. Lưu Tông Minh rùng mình. Hắn bỗng nhiên ý thức được, Đường Miễn Sĩ đang nói thật, hắn ta thật sự muốn giết mình.

    Lưu Tông Minh bắt đầu nói lắp, hắn cúi thấp đầu, có điểm lấy lòng nói: “Tao biết, mày hiện giờ rất thiếu người, các người chỉ có ba mươi, bốn mươi người không phải sao…Tao có thể thuyết phục bọn họ, để bọn họ gia nhập đội ngũ của mày. Tao…Tao có thể giúp mày tiếp tục sống sót. Mày… Mày sẽ cần đến sự giúp đỡ của tao. Tao biết vị trí tránh nạn, tao có thể nói cho mày biết.”

    Đường Sĩ Miễn lắc đầu một cái, mang theo giọng điệu tiếc nuối: “Nếu là Mạc Phỉ, cậu ta sẽ động tâm. Nhưng bây giờ tao biết chỗ tránh nạn thì còn tác dụng gì? Đáng tiếc, ba cơ hội đã dùng hết. Mày cũng không nói được câu gì khiến tao động tâm. Nhưng là, tao vốn không có ý định để mày sống.”

    “Đường Sĩ Miễn! Mày là thằng tiểu nhân hèn hạ!”

    Lưu Tông Minh vẫn đang chửi bậy, Đường Sĩ Miễn đi ra ngoài, đóng cửa lại, không nghe thấy gì nữa…

    Đông Phương Độ bảo vệ ở ngoài cửa, người chủ mới trước mắt này, khiến hắn có cảm giác kinh hồn bạt vía. Nhưng chí ít, vào thời điểm này, hắn đã là phụ tá đắc lực, so với Lưu Tông Minh, nương nhờ vào Đường Sĩ Miễn là một lựa chọn tốt.

    “Lão đại, Lưu Tông Minh vẫn còn đang mắng anh, có muốn tôi giúp anh xử lý không?”- Trong tay Đông Phương Độ nắm cương côn.

    Đường Sĩ Miễn liếc mắt nhìn cương côn trong tay của hắn ta, bước nhanh về phía trước, vừa đi vừa nói: “Đi thôi, ta sẽ xử trí hắn sau.”

    Người trong đại viện, đang bắt đầu sửa chữa. Dưỡng người cũng như nuôi chó, một con chó sủa ngươi, nếu như ngươi cho nó ăn, nó sẽ từ từ thuần phục. Nếu như dùng đồ ăn dưỡng được thói quen của nó, nó sẽ thân cận với ngươi. Đường Sĩ Miễn cho là thế.

    Nhìn thấy Mạc Phỉ đang đứng ngoài cửa nói chuyện với Địch Hạo Tuấn, ánh mắt Đường Sĩ Miễn âm lãnh híp mắt lại. Nhưng có một loại chó, không cách nào dưỡng được, liều lĩnh giữ lại nguy hiểm bên người, chi bằng kịp lúc giết đi mới phải.

    Mạc Phỉ nhìn thấy bóng lưng rời đi của Đường Sĩ Miễn, cậu quay đầu nói nhỏ với Địch Hạo Tuấn: “Chuyện vừa rồi chắc anh cũng nhìn thấy hết rồi, không còn nghi ngờ nữa, Đường Sĩ Miễn chính là người sử dụng huyết thanh, nhưng vấn đề là, hắn rốt cuộc đã tiêm mất bao nhiêu, không biết có còn lại để chúng ta lấy đi không? Còn bọn người của Đinh Vĩ, chúng ta đã mất liên lạc với bọn họ, nhất định phải mau chóng tìm được bọn họ, nếu không bằng với nhân số hiện giờ của chúng ta, chẳng mấy chốc sẽ có phiền phức.”

    Địch Hạo Tuấn làm lính đã lâu, dựa vào cảm giác nhạy bén của mình, anh lén lút nói với Mạc Phỉ: “Tôi cảm thấy, hắn sẽ gây phiền phức cho cậu.”

    Mạc Phỉ gật gật đầu: “Vì vậy, tôi mới không muốn ở lại đây, nói thật, hành động của hắn, tôi không ưa được. Tôi sẽ tìm cơ hội, nói rõ ràng việc huyết thanh với anh ta, nhưng trước đó phải tìm được bọn người Đinh Vĩ đã, bọn họ ở một nơi không quen thuộc này trốn chạy, quá nguy hiểm.”

    Địch Hạo Tuấn suy nghĩ một chút, ánh mắt của anh chậm rãi mềm nhũn, nói: “Tôi biết tôi có lỗi với cậu, nhưng huyết thanh cũng rất quan trọng với tôi, tôi…tôi không thể cùng cậu….”

    Mạc Phỉ nhất thời không biết nên nói gì. Cậu cũng đã từng suy đoán, nhưng bây giờ chính Địch Hạo Tuấn mơ hồ nói ra, cái cảm giác này thật khiến người khác đau lòng, cậu sửng sốt trong chốc lát: “Chúng ta phải làm những chuyện mình muốn làm, không để hối hận.”

    “Cậu…Khi nào thì đi?”- Địch Hạo Tuấn hỏi.

    “Đêm nay…”

    Địch Hạo Tuấn gật đầu, “Vậy tôi đi chuẩn bị đồ với cậu. Cậu có thể hỏi Cận Phi Ngữ, nếu như hai người cùng đi, chí ít có thể thay phiên nhau nghỉ ngơi. Tôi đã xem qua căn cứ này, thấy có rất nhiều xe, tôi đi chuẩn bị xe, xăng, còn có thức ăn nữa…”

    Mạc Phỉ nghe xong, khuôn mặt vốn đang uể oải xuất hiện nụ cười. Cậu trấn an nói: “Anh yên tâm đi, tôi biết vị trí của căn cứ, cũng biết anh ở đây. Nếu như bên ngoài quá nguy hiểm, tôi sẽ trở về tìm anh.”

    Qua nhiều năm chiến đấu, Địch Hạo Tuấn rất rõ, sinh mệnh con người rất yếu đuối. Quá nhiều, quá nhiều chiến hữu mất đi, từng khuôn mặt trẻ tuổi thoáng cái biến thành không chút sự sống nào. Vì vậy, anh cũng không muốn thân cận với một người quá, chỉ lo một ngày nào đó, người mình quen thuộc cũng rời đi.

    Mạc Phỉ là người mà anh quen biết kể từ thảm họa xảy ra. Những tháng ngày sinh hoạt cô độc trong sân thể dục trước kia, Địch Hạo Tuấn sẽ thường xuyên nhớ tới cậu, mà bây giờ, đối mặt với lần chia lìa thứ hai này, Địch Hạo Tuấn có một ít không muốn.

    Nhưng trong thời thế hiện giờ, không ai biết, ngày mai mình có thể còn sống hay không, so với cứ ở chung với nhau, chi bằng tách ra là tốt nhất.

    Cố nén kích động muốn ôm cậu, Địch Hạo Tuấn từ từ duỗi tay ra, nói với Mạc Phỉ: “Bảo trọng.”

    Mạc Phỉ hơi chần chờ, nắm chặt bàn tay ấm áp kia.

    Địch Hạo Tuấn rời đi.

    Mạc Phỉ nhìn bóng lưng của Địch Hạo Tuấn, trong lòng cậu có cảm giác rất khác thường. Nhớ lại vẻ mặt của Địch Hạo Tuấn ban nãy, hình như vừa nãy, Địch Hạo Tuấn muốn nói gì đó với cậu thì phải.

    Đi đến gara, tay Địch Hạo Tuấn nắm chặt thành quyền.

    Anh nhất định phải để Mạc Phỉ rời khỏi nơi này, sau đó mới không còn nỗi lo về sau.

    Trong đêm đó, Mạc Phỉ mang theo Cận Phi Ngữ rời đi. Bọn họ lái xe đến hoàng cung, mong tìm được tung tích của bọn người Đinh Vĩ.

    Cậu để xe trong ngỏ hẻm, tắt đèn. Sau đó, thương lượng một phen, tay cầm súng ống đi đến phía hoàng cung.

    Chương 58

    Sau khi chạy trốn khỏi hoàng cung, Lăng Ba hôn mê cũng chưa từng ăn uống gì.

    Trong bầu không khí ảm đạm, Lăng Ba mơ rất nhiều giấc mơ kỳ quái. Cậu mơ thấy Đinh Vĩ thực hiện lời hứa, dẫn cậu ra nước ngoài du học, mơ thấy mình đạt được quán quân trong môn chạy khốc, sau đấy cậu và Đinh Vĩ cùng mua nhà, rất lớn, rất đẹp.

    Khi cậu tỉnh lại, qua rất lâu, cậu mới phát hiện Đinh Vĩ đang ngồi bên cạnh cậu.

    Lăng Ba rất ít khi nhìn thấy Đinh Vĩ uể oải như thế, cậu cũng không đành lòng đánh thức, cậu há miệng, không thể nói thành tiếng, qua một lúc lâu, Lăng Ba mới nói: “Đinh Vĩ, sao rồi? Hai người kia có phải là gian tế không?”

    Đinh Vĩ tỉnh lại, thấy Lăng Ba đang nói chuyện với mình, nước mắt chậm rãi rơi xuống. Y ghì thật chặt lấy Lăng Ba.

    Nước mắt nước mũi của Đinh Vĩ đều rơi xuống người Lăng Ba, Lăng Ba cũng không có đẩy y ra. Đinh Vĩ khóc thành tiếng, nhưng vẫn không nói lời nào.

    Tiếng khóc của Đinh Vĩ đưa Kim Thuần tới, hắn ta đẩy đẩy cửa sổ, sau khi nhìn thấy Lăng Ba đã tỉnh, quay lại nói gì đó với vài người, sau đó toàn bộ đoàn xe chậm rãi dừng lại.

    Nhìn thấy Kim Thuần, Lăng Ba liền yên tâm, cậu nghe được giọng nói ngấm lệ của Đinh Vĩ: “Em yên tâm đi, chúng ta đã an toàn rút khỏi hoàng cung, em hãy nghỉ ngơi thật tốt, đừng lo lắng.”

    Lăng Ba khiếp sợ nhìn Đinh Vĩ, cậu kinh ngạc phát hiện, đầu Đinh Vĩ hiện giờ có rất nhiều tóc trắng.

    Lúc này, Lăng Ba mới chú ý đến giường mình đang nằm, còn có trần nhà xa lạ. Cậu nhìn bốn phía, mờ mờ mịt mịt.

    “Chúng ta vẫn không có liên lạc gì với Mạc Phỉ. Nhưng cậu ấy rất thông minh, Địch Hạo Tuấn cũng rất đáng tin, tin rằng hai người họ sẽ bình yên vô sự. Bảo bối à, em ngoan ngoãn nằm xuống đi, để anh kiểm tra kỹ một lần nữa mới yên tâm.”

    Lăng Ba thuận theo, nằm xuống giường, vài phút sau liền chìm vào giấc ngủ.

    Đinh Vĩ vỗ nhè nhẹ trên người Lăng Ba, đến chân, hắn lộ ra vẻ mặt thật thương tâm, đem chăn đắp lên người Lăng Ba.

    Đoàn xe đúng lúc ngừng lại, Kim Thuần cùng mấy người chạy đến: “Cậu ấy thế nào rồi?”

    “Hết sốt, nên không có việc gì.”- Đinh Vĩ mệt mỏi nói.

    “Đáng tiếc…Chân của cậu ấy…”

    “Tôi đi nghỉ ngơi một chút.”

    Kim Thuần nhìn Đinh Vĩ một chút, sau đó quay lại nói với vài người phía sau: “Khi chúng ta rút đi, lại bỏ quên một chiếc xe lương thực, hiện tại chúng ta rất thiếu lương thực, nhiều người như vậy chống đỡ nhiều lắm cũng chỉ đến một tuần lễ mà thôi, còn nước chỉ có thể duy trì trong ba ngày. Chúng ta nên phân tán ra, lập mấy tiểu đội đi tìm vật tư, nếu như còn khả năng có thể đi tìm Mạc Phỉ.”

    Lúc Đinh Vĩ nghỉ ngơi, Diệp Tiểu Vân là người chăm sóc Lăng Ba. Nhìn thấy Đinh Vĩ rời đi, chị ấy cũng đi đến cạnh Kim Thuần nói: “Cậu xem, hình như cũng gần mưa rồi. Chúng ta có thể thu thập nước mưa, nước mưa sẽ không bị ô nhiễm, trước đây tôi cũng thường làm như vậy.”

    Kim Thuần suy nghĩ một chút: “Chị nói cũng có lý, có biện pháp gì cứ góp ý, chúng ta sẽ tiếp thu những ý kiến của quần chúng.”

    Diệp Tiểu Vân đi vào nhà xe, bên trong Lăng Ba đang trợn mắt lên, một góc chăn bị lật lên, lộ ra cái chân gỗ phía dưới.

    Diệp Tiểu Vân đi đến, ôn nhu đắp chân lại cho cậu, đối xử với cậu như em trai mình, đút từng muỗng cho cậu ăn.

    “Phẫu thuật là do Đinh Vĩ làm, rất thành công. Cậu ấy nói, xương cốt của em được giữ rất tốt, so với cắt đến đùi là tốt lắm rồi. Em rất may mắn…”

    Lăng Ba nhìn ra ngoài cửa sổ, vẻ mặt thẩn thờ, một câu cũng không muốn nói. Thức ăn đưa đến miệng liền ăn.

    Diệp Tiểu Vân nhìn khuôn mặt non nớt kia, cũng thấy đau lòng dùm Lăng Ba, khi muốn lên tiếng, đột nhiên nghe được tiếng chó sủa.

    Diệp Tiểu Vân bị tiếng chó sủa kia dọa sợ, tò mò nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Từ khi Zombe xâm lấn vào xã hội loài người, tất cả động vật đều theo bản năng của mình, dần rời khỏi con người. Diệp Tiểu Vân rất lâu rồi chưa nhìn thấy chó, mèo hay động vật nào xung quanh.

    Đó là một chú chó bình dân, da bụng dán vào xương, dùng ánh mắt sáng lấp lánh nhìn vào trong xe. Dáng dấp kia khiến người khác đau lòng.

    Nhìn thấy chú chó kia, người trong doanh trại liền cầm súng lên, đem nòng súng chỉ đến con vật còn sống kia. Không ai biết được hậu quả ra sao nếu bị con chó này cắn phải, có thể là bệnh dại, hoặc có thể…Nếu như chú chó này mang bệnh độc trong người, như vậy nếu người bị cắn chắc chắn sẽ bị cảm hóa.

    Thịt chó có thể ăn được nhưng thôi đi. Trong tình huống này chỉ có thể giết chết.

    Tất cả mọi người đều cầm súng, chuẩn bị ra tay. Một bóng người đột nhiên chạy đến: “Đợi đã.”

    “Tránh ra! Những vật còn sống có thể mang bệnh độc trong người, tôi sẽ không để cho mọi người liều lĩnh bị chó cắn.”- Kim Thuần nói.

    Chú chó dùng ánh mắt linh lợi của mình nhìn Đinh Vĩ, nó cuối xuống ngửi ngửi ống quần của Đinh Vĩ, sau đó lấy lòng ngồi xuống bên cạnh y, đáng thương kêu lên.

    Đinh Vĩ nhìn ánh mắt đáng thương kia, cảm thấy như có linh tính. Điều này khiến y càng hạ quyết tâm, y nói với Kim Thuần: “Trước kia, Lăng Ba cũng muốn nuôi chó. Tôi sẽ quản chặt nó, đem nhốt trong xe. Lăng Ba đã…đã đáng thương như vậy, để cho nó bồi em ấy đi.”

    Đinh Vĩ là bác sĩ duy nhất trong đội, Kim Thuần cũng không muốn nói gì, huống hồ Lăng Ba cũng vì bọn họ mà mất đi chân của mình.

    Suy nghĩ một chút, Kim Thuần thỏa hiệp, hắn thu lại súng: “Nhưng nó không thể ăn đồ ăn của chúng ta. Hơn nữa cậu phải quản chặt nó. Nếu nó có dị thường gì, tôi sẽ ngay lập tức bắn chết nó, không nể mặt cậu.”

    Đem chú chó lên xe, ánh mắt của Lăng Ba cũng toát lên một tia vui vẻ.

    Đinh Vĩ thấy cậu tỉnh rồi, sờ sờ đầu cậu.

    Lăng Ba ôm chú chó trong ngực, chú chó kia cũng rất ngoan nằm yên lặng.

    “Cho nó một cái tên đi.”- Trong mắt Đinh Vĩ toát ra ôn nhu.

    Lăng Ba suy nghĩ một chút: “Gọi là Khứu Khứu đi.”

    “Nó ăn cái gì?”- Diệp Tiểu Vân cũng không đến gần, ngồi một bên tò mò hỏi.

    Đinh Vĩ suy nghĩ một chút: “Cho đến bây giờ chỉ thấy trường hợp con người ăn những đồ hoang dại sẽ phát bệnh. Nhưng lại chưa từng thấy động vật ăn bị cảm hóa, Khứu Khứu có thể sống đến bây giờ, tôi cảm thấy nó có thể ăn được những thứ này. Chờ chúng ta dừng lại bên cạnh sông hay nguồn nước nào đó, tôi sẽ thử câu cá.”

    “Còn có thể đặt bẫy chim, bắt cua. Trước đây chúng ta cũng từng chơi cạnh sông…”- Lăng Ba nói đến một nữa đột nhiên dừng lại.

    Khứu Khứu trong ngực cậu như hiểu được điều gì. Liếm liếm mặt cậu, dùng đôi mắt đen kịt nhìn cậu.

    Lăng Ba ôm chặt Khứu Khứu trong ngực. Chân cậu bị cưa đứt. Đinh Vĩ dùng một khí giới làm chân giả cho cậu. Đời này, cậu không cách nào chạy được nữa.

    Đinh Vĩ có chút chột dạ rời khỏi chỗ của Lăng Ba, đi ra ngoài tìm Kim Thuần, kéo đến một góc nói nhỏ: “Lăng Ba tỉnh rồi, tôi có thể yên tâm rồi. Đêm nay tôi muốn mang một nhóm nhỏ, đi vào thành phố B, tìm tung tích của Mạc Phỉ.”

    Kim Thuần gật đầu nói: “Hồng Tỷ luôn muốn cùng đội với cậu, mấy người kia tôi cũng có thể cho cậu. Nhưng tôi muốn nhắc cậu chú ý một chút, khi chúng tôi đi thu nhận thêm người, đã gặp được một nhóm người trong thành phố B. Bọn họ chạy xe gắn máy, tốc độ hay các phương diện khác đều mạnh hơn chúng ta. Đám người đó rất khó chơi.”

    “Tôi sẽ không đi đường lớn, còn nữa, tôi chỉ muốn một người và một chiếc xe, những thứ khác cũng không cần. Nếu như gặp phải, có thể nói là dân chạy nạn, trong tay có vũ khí, chắc chắn sẽ khác nhau. Còn nữa, buổi tối để Diệp Tiểu Vân chăm sóc Lăng Ba, đừng nói cho em ấy biết tôi đi đâu.”

    Kim Thuần thở dài nói: “Trong đội chỉ có mình cậu là bác sĩ, tôi thật không muốn đáp ứng cậu.”

    Đinh Vĩ mệt mỏi cười cười, y tìm được một bản đồ của thành phố B, nói với Kim Thuần: “Từ nơi này đi vòng qua, đi qua một thôn trang, liền có thể đi đến đại viện tìm Mạc Phỉ. Dù sao, độ nguy hiểm cũng rất nhỏ. Hơn nữa nơi đó có ít người đến, thuận tiện thu thập thức ăn nước uống luôn.”

    “Thu thập đồ đạc là thứ yếu, cẩn tắc vô ưu. Tôi chỉ phê chuẩn cho cậu một buổi tối này. Bất luận ra sao, sáng sớm mai phải về. Còn nữa, lần này, cậu muốn mang theo ai? Chỗ của tôi có mấy người dùng súng rất tốt.”

    Đinh Vĩ lắc đầu nói: “Hồng Tỷ là được rồi.”

    Chương 59

    Đi một vòng lớn trong đại viện, Địch Hạo Tuấn mới phát hiện tung tích của Đường Sĩ Miễn, gần cửa lớn.

    Trong miệng Địch Hạo Tuấn ngậm một cây tăm, tay để trên súng: “Đường đường là một đại boss, sao lại phải làm việc chân tay thế này?”

    Đường Sĩ Miễn cầm một cái xẻng nhỏ, đang làm việc chăm chỉ. Hắn ngồi chồm hổm trên đất, nghiêng đầu nói: “Cậu dám để Mạc Phỉ chạy ra ngoài một mình. Cậu không sợ cậu ta sẽ gặp nguy hiểm sao?”

    “Tôi không muốn để cậu ấy nguy hiểm trong này, căn cứ vào kinh nghiệm của tôi, anh còn đáng sợ hơn Zombie bên ngoài.”

    Nghe Địch Hạo Tuấn nói, Đường Sĩ Miễn cười cười, tiếp tục làm việc của mình. Mặt tường bị phá hủy, đã được Đường Sĩ Miễn sửa lại một nửa, một nửa kia còn chưa sửa xong. Lỗ hổng chưa sửa đó nhét được một người.

    Đường Sĩ Miễn sờ sờ mặt Lưu Tông Minh: “Trời đang lạnh hơn đấy, để tôi đắp chăn cho anh.”

    Mặt của Lưu Tông Minh cứng ngắt trắng bệch, trên mặt đã xuất hiện màu xanh ngắt. Bên ngoài rất lạnh, nhưng thật sự thì hắn ta đã chết mấy tiếng trước đây rồi.

    “Biến thái.”- Địch Hạo Tuấn phun cây tăm trong miệng ra, anh giơ súng chỉ vào Đường Sĩ Miễn: “Anh đã trộm huyết thanh của chúng tôi, sử dụng nó cho riêng mình. Vậy chắc anh cũng chẳng để lại một chút gì. Nhưng huyết thanh rất hữu dụng với tôi, tôi hy vọng anh phối hợp, để tôi lấy một ít máu của anh.”

    Đường Sĩ Miễn chậc chậc lưỡi: “Tôi nhìn thấy ánh mắt của cậu khi nhìn Mạc Phỉ, thật là khiến người ta bất ngờ, một đại nam nhân như cậu vậy mà tồn tại loại tình cảm đó. Nhưng tôi biết rõ năng lực của cậu, người như cậu, không nên để mai một. Tôi hy vọng cậu có thể hợp tác với tôi.”

    Địch Hạo Tuấn ghì chặt súng, không nói gì thêm. Anh đứng trước mặt Đường Sĩ Miễn, cầm súng chỉ vào hắn: “Người như anh nên chết sớm thì tốt hơn.”

    Địch Hạo Tuần ghìm chặt súng, thoáng dừng lại một chút, hai mắt nhìn Đường Sĩ Miễn, đồng thời bóp cò.

    Đạn từ nòng súng bắn ra rất nhanh, hướng thẳng đến Đường Sĩ Miễn.

    Một khắc đó, khi viên đạn đến gần hắn, như gặp một tấm lá chắn vững chắc, từ giữa không trung rơi xuống.

    Đạn rơi xuống đât, cũng thành một khối thiếc bình thường.

    Đường Sĩ Miễn bị phản lực lùi lại phía sau vài bước, ôi một tiếng: “Sức lực không nhỏ a.”

    Địch Hạo Tuấn nhìn trừng trừng, kinh ngạc nhìn dấu màu đỏ trên trán của Đường Sĩ Miễn, hơn nữa một phát đạn ban nãy, cũng không thương tổn đến Đường Sĩ Miễn.

    Địch Hạo Tuấn lập tức bắn liên tiếp ba phát. Trong chớp mắt, anh phát hiện xung quanh Đường Sĩ Miễn xuất hiện một bình phong màu lam, thứ kia chặn hết công kích từ bên ngoài.

    Đường Sĩ Miễn sờ sờ cái trán, hắn nói với Địch Hạo Tuấn: “Quên nói với cậu, sau khi bị Lưu Tông Minh thả Zombie cắn tôi, tôi đã có cảm giác thân thể mình khác rất nhiều so với trước đây. Tôi còn tưởng chỉ là ảo giác của tôi, nhưng hiện tại, cậu đã chứng thực cho cảm giác đó của tôi. Trước kia, tôi chỉ không sợ Zombie cắn, mà bây giờ, tôi không còn sợ bất cứ vật gì nữa.”

    Địch Hạo Tuấn nghi ngờ ném súng xuống, lấy chủy thủ bên hông ra đâm Đường Sĩ Miễn, khi chùy thủ chạm vào da thịt, đột nhiên nghe được một tiếng ‘cheng’, như đâm phải thứ gì đó rất cứng cáp, xẹt ra tia lửa, Địch Hạo Tuấn bị chấn động rất đau đớn.

    Đường Sĩ Miễn cứ đứng nhìn, không động đậy, từ mặt đến gáy từ từ lan xuống lộ ra từng khối đá cứng rắn. Thứ kia như đá cẩm thạch, Địch Hạo Tuấn trợn mắt há mồm, anh dừng động tác công kích của mình lại, nhìn chằm chằm Đường Miễn Sĩ đang “Biến hình” dưới ánh trăng.

    “Tôi nói rồi, tôi rất yêu quý cậu, nhưng không có nghĩa tôi sẽ dung túng tất cả hành vi cậu làm.”- Đường Sĩ Miễn đặt tay lên vai Địch Hạo Tuấn.

    Phản xạ nhanh như Địch Hạo Tuấn, chắc chắn sẽ né ra được. Nhưng, tay của Đường Sĩ Miễn như dài ra, tạo thành một độ cong rất kỳ quái, đặt trên vai của Địch hạo Tuấn.

    Địch Hạo Tuấn cảm giác như mình đang vác đá ngàn cân, hai chân từ từ khụy xuống, cuối cùng quỳ trên mặt đất, liều mạng dùng tay chống lại sức nặng của tay Đường Sĩ Miễn.

    Trên mặt đất vì chịu sức ép lớn mà dần xuất hiện những vết nứt nhỏ, trên mặt trên lưng Địch Hạo Tuấn ướt đẫm mồ hôi.

    Đường Sĩ Miễn nhìn anh, sau đó nhẹ nhàng vung tay trái. Cú đấm kia giáng lên người Địch hạo Tuấn, thời gian như ngừng trôi.

    Một lúc sau, thân thể của Địch Hạo Tuấn bị văng ra xa, nặng nề đập vào tường. Đau đớn truyền đến, máu trào ra từ khóe miệng, dùng ống tay áo lau khô, chậm rãi đứng dậy.

    Đường Sĩ Miễn có vẻ sung sướng, hắn nói: “Bây giờ tôi đã biết vì sao cậu để Mạc Phỉ đi rồi. Khẳng định là cậu thấy hai chúng ta đơn độc chơi vui hơn, không muốn để cho cậu ta tham dự vào. Không sao đâu, tôi hiểu tâm tình của cậu, tôi cho cậu ra tay trước, sau đó tôi mới ra tay, thế nào?”

    Địch Hạo Tuấn chưa bao giờ gặp phải trường hợp này, nhìn thân thể thần kỳ của Đường Sĩ Miễn, Địch Hạo Tuấn vẫn không để mất đi ý chí chiến đấu của mình. Trong lòng anh rất rõ, nếu như không thể đánh lại Đường Sĩ Miễn, anh sẽ không thể gặp lại Mạc Phỉ được, nghĩ như vậy, Địch Hạo Tuấn nâng tinh thần lên một lần nữa.

    Nói đến Mạc Phỉ, sau khi đi khỏi đại viện, cậu lái xe thẳng đến hoàng cung. Cậu muốn tận lực rút ngắn cuộc hành trình, tranh thủ trở về bên cạnh Địch Hạo Tuấn.

    Nghĩ đến Địch Hạo Tuấn, khóe miệng cậu nhếch lên nụ cười. Cậu càng ngày càng thấy anh ta không phải là loại người cao cao tại thượng không thể với tới. Trong thời tận thế này, bên cạnh có một người vừa là đối thủ, vừa là bằng hữu bên cạnh, mỗi ngày đều cảm thấy phi thường phong phú, tràn ngập hy vọng.

    “Mạc Phỉ, tôi nghe Đông Phương Độ nói, ngoại trừ đại viện kia hình như còn vài nhóm người khác nữa. Nhưng hắn ta cũng chỉ nghe Lưu Tông Minh nói qua mà thôi, chưa từng tiếp xúc cũng chưa từng thấy. Bọn học đều phân chia lãnh thổ, nước sông không phạm nước giếng.”- Cận Phi Ngữ ngồi ghế sau cập nhập thông tin cho Mạc Phỉ.

    Mạc Phỉ lái xe, chậm rãi thu lại mỉm cười. Cậu biết mình đang sống trong thế giới cầu sinh tồn, bất cứ khi nào thả lỏng, có thể gây ra đại họa. Mạc Phỉ nói với Cận Phi Ngữ: “Trước tiên chúng ta đi đến hoàng cung đã. Lưu Tông Minh làm nháo lên như vậy, nếu như gần khu vực đó có nhóm khác, nhất định sẽ gây chú ý. Gần đến đấy, chúng ta sẽ xuống xe, tận lực tránh phiền phức. Tôi tin rằng bọn họ sẽ để lại tung tích gì đó cho chúng ta.”

    “Cậu nói có lý.”- Cận Phi Ngữ nhìn nhìn Mạc Phỉ, bỗng nhiên nói: “Lần đầu tôi thấy cậu, cảm giác rất kỳ diệu. Tuổi của cậu, còn có Địch Hạo Tuấn cũng chỉ tương đương với chúng tôi. Nhưng khi chúng tôi đang rất rối loạn, hai người các cậu có thể bình tĩnh như thế, chỉ huy mọi người, vì vậy khi bầu cử, chúng tôi cũng không kiêng kỵ thân phận của các cậu, đề cử các cậu làm người chỉ huy. Thế nhưng…”

    Nhìn dáng vẻ muốn nói rồi lại thôi của Cận Phi Ngữ, Mạc Phỉ dừng xe ở một nơi kính đáo, cậu tắt đèn xe, hỏi: “Thế nhưng cái gì?”

    “Thế nhưng không phải ai cũng chịu phục các cậu. Tôi biết Kim Thuần có khả năng nhiều hơn, sau khi có kết quả, anh ta là người đầu tiên khó chịu nhất. Còn có Đường Sĩ Miễn, tôi thấy ánh mắt của anh ta nhìn cậu, thật giống như người trang điểm như tôi khi nhìn một cỗ thi thể.”

    Mạc Phỉ rùng mình một cái, cậu khom lưng, lấy trang bị trong xe ra, nói với Cận Phi Ngữ: “Thôi đừng nhắc nữa. Đạn của chúng ta có hạn, để tránh lãng phí, nên cận chiến tốt hơn. Tôi sẽ yểm hộ cậu.”

    “Tôi tin tưởng cậu.”

    Ngoài cửa ngọ môn, thấy một chiếc xe ven đường, Mạc Phỉ nhìn một chút, nói với Cận Phi Ngữ: “Chiếc xe này được đem ra, nhưng lại không kịp sử dụng, nhóm bọn họ đi rất vội vàng.”

    “Trên đất đều là máu, từ bên trong cho đến đây. Là máu của ai?”- Cận Phi Ngữ lộ vẻ kinh hoảng.

    Mạc Phỉ nhìn vết bánh xe, phán đoán: “Trên bánh xe cũng có vết máu, một nhỏ một lớn, hẳn là đi về hướng này. Từ phương hướng đó, chắc rằng Kim Thuần về lại con đường trước đây chúng ta đến. Tôi nhớ ở đó có một trấn nhỏ, khu vực đó cũng rất an toàn.”

    “Vậy chúng ta nhanh đi đi, cũng không xa lắm.”

    “Chờ đã.”- Mạc Phỉ cản Cận Phi Ngữ lại, sau đó nhìn nhìn bốn phía, tìm một thùng sơn bên trong cửa hàng sửa chữa kia: “Đi xa một chút, đừng giẫm lên sơn, chúng ta phải che lại dấu vết, mắc công những người khác lại đi theo.”

    Đêm khuya, bên ngoài rất mát mẻ. Tương truyền, ở cổ đại, một vị hoàng đế đã đánh chết một đại thần ở chỗ này. Bất quá, Mạc Phỉ cảm thấy, toàn bộ trong thâm cung, chỗ nào mà không có người chết? ‘Ngọ môn trảm thủ’ Bất quá chỉ là do dân tình đồn đãi mà thôi.

    Khi Mạc Phỉ chuẩn bị rời đi. Đột nhiên nghe thấy tiếng vang của động cơ. Mạc Phỉ phản ứng nhanh nhẹn lập tức lôi Cận Phi Ngữ chạy trốn, nhưng rất nhanh, bị đoàn xe xung quanh đuổi theo.

    Vài chiếc xe từ từ vây hai người vào giữa.

    Chương 60

    Mạc Phỉ cùng Cận Phi Ngữ lưng tựa lưng, Cận Phi Ngữ dùng tay che đi ánh sáng chói mắt, còn Mạc Phỉ cố nhíu mắt lại quan sát.

    Năm người đến gần, ai cũng có một chiếc mô-tô riêng, mấy người này cùng đi một nhóm nên mới dám đi lượn lờ trong thành phố B này.

    “Chạy cả buổi, cuối cùng cũng tìm được hai người. Chuyến này thật không thiệt thòi.”- Một người trong đó cười hê hê.

    Dựa vào lưng của Mạc Phỉ, Cận Phi Ngữ đang mặt ủ mày chau, hắn than thở: “Trời ạ, chả lẽ miệng của cậu xui xẻo như vậy?”

    Mạc Phỉ nhìn quần áo của mấy người kia, đột nhiên nhớ đến một người.

    Một người tráng hán ngồi trên xe, tinh tế đánh giá Mạc Phỉ cùng Cận Phi Ngữ, mặt của hắn chậm rãi hiện lên vẻ bỉ ổi: “Một tiểu tử mặt trắng thật gầy gò, giống như chưa bị làm qua. Một người thì hơi ngốc, nhưng vóc người lại khỏe mạnh. Chỉ là hơi bẩn, lát nữa nên tắm lại.”

    “Cái thằng như mày khẩu vị thật nặng.”- Một người lập tức lên tiếng ghét bỏ: “Mày quên lão đại đã nói rằng người sống trong thành phố B này ngày càng ít à, những người mới phải để anh ấy xem qua. Mày đừng làm loạn, đừng quên chính sự.”

    ……

    Mạc Phỉ như không nghe thấy những ô ngôn uế ngữ đó.

    Đầu lĩnh đám người kia bước qua, dáng dấp lớn hơn Mạc Phỉ vài lần: “Sơn trên đất là do cậu làm? Muốn che đậy tung tích của đám người kia, đầu cũng không tệ. Nhưng đáng tiếc, chúng tôi đã thấy được phương hướng của bọn họ. Nhưng còn Lưu Tông Minh kia, hắn có nhiều thiết bị điện tử như thế, sống chết không chịu giao dịch với chúng ta. Tôi thấy hắn chạy vội vội vàng vàng như vậy, đầu đuôi câu chuyện là như thế nào?”

    Mạc Phỉ không hề trả lời câu hỏi của đối phương, lúc trước cậu chỉ quan sát quần áo của đối phương thôi, nhưng sau khi nghe thấy hai chữ ‘giao dịch’, càng thêm xác định ý nghĩ trong đầu cậu.

    Khi cậu và Địch Hạo Tuấn cùng nhau đi thăm dò đường, từng gặp qua một người khiến cậu muốn nản, người kia bị ba mươi, bốn mươi con Zombie vây chặt cửa không dám ra ngoài.

    Vẻ mặt của Mạc Phỉ chậm rãi trở nên trầm ổn, cậu nói với đối phương: “Lại Quang, là người của đại viện các anh? Tôi từng gặp cậu ta trên đường.”

    Nghe Mạc Phỉ nói xong, đám người kia nhìn lẫn nhau một chút. Rất nhanh một người trong đám đó bắt đầu đặt câu hỏi. Địch ý của bọn họ giảm đi rất nhiều, Mạc Phỉ chú ý đến một người trong đó đã tắt xe mô tô.

    Một hán tử hỏi Mạc Phỉ: “Cậu gặp Lại Quang? Cậu ta đang ở đâu?”

    “Tôi ở đài phát thanh gần thành phố B gặp, anh ta bị một đám zombie vây ở trong. Tôi và đồng bọn cứu anh ta, đã là chuyện của một ngày trước rồi. Nếu như anh ta chưa trở lại đại viện, chắc cũng đã rời đi nơi đó rất xa rồi. Hình như anh ta trộm vài thứ ở nơi đấy. Chỉ có mình anh ta.”

    Nghe được câu này, đầu lĩnh cũng gật gật đầu, đặc biệt là sau khi Mạc Phỉ báo cáo xong, cũng chẳng chút nghi ngờ gì.

    Người ban nãy xuống xe: “Tên Lại Quang đó khẳng định lại mê mẩn ba cái thứ cơ khí gì gì đó rồi, chúng tôi đều cảm thấy anh ta không được việc gì hết. Cậu sao có thể biết anh ta với chúng tôi là một nhóm?”

    “Trùng hợp mà thôi. Tôi thấy huy chương của các anh trên người của anh ta, liền đoán được ngay. Tôi thấy các anh đi cùng một nhóm với nhau, sao anh ta chỉ có một mình? Khi hai người chúng tôi mới gặp anh ta, bị anh ta coi là đối thủ, Địch Hạo Tuấn còn bị anh ta đả thương.”

    Người kia thấy không được tự nhiên. Hắn nhăn nhó nói với Mạc Phỉ: “Cậu cũng không cần để bụng những gì anh ta nói, toàn là nói hưu nói vượn. Tôi là em trai của Lại Quang, Lại Minh. Anh trai của tôi một lòng muốn nhận thêm nhiều linh kiện, như vậy mới có thêm khả năng chống lại Zombie. Anh ấy muốn giao dịch với Lưu Tông Minh. Chúng tôi ai nấy đều thấy anh ấy hẳn là điên rồi, Lưu Tông Minh vốn là thần giữ của. Anh ấy thấy chúng tôi không đồng ý, liền một mình chạy mất. Rất xin lỗi vì Lại Quang đã đả thương bạn của cậu. Tôi thay anh tôi xin lỗi cậu, có thể bồi thường cho cậu.”

    “Không cần đâu. Các anh cũng có đại viện của mình, vì sao lại chạy đến đây?”

    Đầu lĩnh đi về phía Mạc Phỉ: “Người dưới tay báo rằng, Lưu Tông Minh đã dẫn người đi khỏi đại viện, chúng tôi mới đến thử vận may. Đáng tiếc, khi chúng tôi chạy đến, lão tôn kia đã chạy đi mất rồi…”

    Mạc Phỉ nói với hai người đang ủ rũ trước mặt: “Nghe khẩu khí của các anh, Lưu Tông Minh hẳn là đối thủ của các anh.”

    “Đâu chỉ vậy.”- Đột nhiên tức giận nói lớn: “Tên kia đặc biệt thích dụ dỗ người bên chúng tôi. Trong đại viện của hắn có không ít thiết bị tiên tiến, có thể ở khoảng cách xa cảm ứng được nhiệt độ của Zombie. Rất nhiều người dựa dẫm vào hắn ta, đặc biệt là tên tiểu tử thúi Đông Phương Độ kia.”

    Người đầu lĩnh cũng nói: “Tuy rằng lần thi triều lần trước làm hắn ta tổn thất nhiều, thế nhưng hắn có rất nhiều máy móc thần bí, người của chúng tôi đã nhiều lần muốn tiếp cận đại viện của hắn, nhưng đều bị hắn đánh thảm…Bình thường chúng tôi bất hòa với hắn nhưng khi nghe được tin liền đến thử vận may.”

    Mạc Phỉ nhớ khi bọn họ mới vừa đặt chân đến đại viện đã bị Lưu Tông Minh phái người ra bao vây. Tuy rằng không thiếu có Đông Phương Độ làm gian tế, nhưng Lưu Tông Minh cũng nhờ những thiết bị như vậy để xác định, trong tay Lưu Tông Minh quả thật có không ít tài nguyên dùng được. Nếu không phải hắn ta một lòng muốn thu hết những người trong đội cậu, hơn nữa nhân thủ cũng không đủ, còn có Đường Sĩ Miễn bất ngờ thay đổi giữa chừng, nếu không, lần này kết quả của bọn họ cũng thật thảm bại.

    Mạc Phỉ đột nhiên rơi vào trầm tư, Lại Minh đột nhiên lên tiếng: “Đúng rồi, nguyên nhân khiến Lưu Tông Minh chịu ra đại viện là hình như có một nhóm mới đến thành phố B này, trên tay có không ít vũ khí.”- Nói đến đây, Lại Minh nhìn Mạc Phỉ một chút, một bộ muốn nói rồi lại thôi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ tương lai tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Ở một nơi không quen biết như thế, Mạc Phỉ càng muốn kết thêm nhiều người. Thông qua chuyện của Lại Quang, song phương cũng không bất hảo lắm, cậu muốn đổ dầu vào lửa, để đối phương không khinh sức mạnh của phe mình, sau đó sản sinh phi phàm chi nghĩ (*).

    (*) Đại loại là sinh ra những ý nghĩ không nên.

    Mạc Phỉ liền nói: “Đó là đội của chúng tôi. Lưu Tông Minh dẫn người muốn thu người của chúng tôi, nhưng chúng tôi chia ra hai nhóm, một đi vào đại viện, một ở lại đây, hiện tai chiến đấu bên kia đã kết thúc, chúng tôi may mắn đạt được thắng lợi.”

    “Thắng Lưu Tông Minh…”- Đầu lĩnh hít vào một ngụm khí lạnh, vẻ mặt trên mặt ngày càng đặc sắc, nói với Mạc Phỉ: “Không nghĩ đến các cậu có thể làm được như vậy, tuy rằng người ở đại viện hắn ta không nhiều, nhưng người của các cậu hình như vẫn đa số ở lại đây. Độ khó cao. Đúng rồi, các cậu hẳn là từ thành phố C đến? Nghe nói bên đó có một làn sóng thi triều, không biết các cậu có gặp phải hay không?”

    “Gần đến một vạn con Zombie, trong đó còn có một con Zombie biến dị cấp hai, là một con có dị năng điện. Nó phá hủy hết thảy máy móc điện tử.”

    Một người trong đám người lên tiếng: “Tôi thấy đội của các cậu đi về hướng thành phố C, đi được một tiếng rồi. Không biết có thể đuổi kịp hay không.”

    Những thông tin của những người này cung cấp cũng không khác gì suy đoán của Mạc Phỉ lúc trước, Mạc Phỉ tin tưởng mình có thể tìm được tung tích của bọn Kim Thuần. Đồng thời nhờ việc này độ tin tưởng của Mạc Phỉ đối với những người này tăng lên một ít.

    Mạc Phỉ nói rõ: “Nếu các anh muốn đến đại viện giao dịch, nhớ tìm đến Địch Hạo Tuấn. Nói là Mạc Phỉ giới thiệu. Anh ấy là người đáng tin nhất. Cảm tạ các anh đã cung cấp thông tin trọng yếu, tôi đi tìm đồng đội của tôi đây.”

    Sau vài câu nói, mấy người họ liền thấy nhóm người Mạc Phỉ rất mạnh, ở trong thế giới đầy rẫy Zombie như thế này, có năng lực thích ứng rất mạnh.

    Đối với nguyên nhân vì sao toàn đội của Mạc Phỉ phải chia năm xẻ bảy, vì sao một đám người chạy như bị đoạt mạng như thế, bọn họ đều không tiện hỏi.

    Cuối cùng, đầu lĩnh nói: “Chúng tôi là đại viện hải quân, nhưng hiện tại đều bị đuổi ra ngoài. Nếu như gặp người của chúng tôi, chỉ cần nói tên của tôi, bọn họ đều sẽ biết, đây là danh thiếp.”

    Mạc Phỉ có chút giật mình nhìn ‘Danh thiếp’, phát hiện thứ kia bất quá chỉ dùng mực viết lên một tấm giấy nhỏ, nhìn tên trong tờ giấy, Mạc Phỉ nhét vào trong túi: “Chúc anh nhiều may mắn.”

    “Các cậu cũng vậy. Thấy các cậu là người mới đến tôi nhắc nhở một chút, hãy tránh xa lục quân đại viện.”- Hắn phất phất tay, nhảy lên xe, đám người bọn họ chạy thẳng đến đại viện không quân.

    Đến giờ phút này, Cận Phi Ngữ mới dám thở ra một hơi dài. Hắn kéo kéo cổ áo của mình một chút, phát hiện áo mình đều đã ướt đẫm. Hắn rất bội phục nói với Mạc Phỉ: “Cậu thật kỳ quái, vậy mà không thấy căng thẳng. Ban đầu tôi cứ tưởng bọn họ sẽ giống như Lưu Tông Minh, tôi cứ tưởng những người trong đại viện đều là một dạng giống nhau…”

    Mạc Phỉ cười cười, chỉ có cậu biết mình là tức nước vỡ bờ mà thôi. Nếu như cậu không kịp thời nhớ đến Lại Quang, nếu không phải lúc trước mình thả Lại Quang chạy đi, không biết bây giờ có thể kéo thêm bao nhiêu thù hận nữa đây.

    Nhìn đoàn xe đi xa, Mạc Phỉ nói với Cận Phi Ngữ: “Cậu lấy địa đồ ra đi, tôi nhớ trước kia có nhờ Đông Phương Độ đánh dấu những nơi trọng yếu, trong đó có đại viện lục quân. Ban nãy chắc cậu cũng nghe thấy những gì họ nói, chúng ta cũng không muốn dính thêm phiền nữa, tốt nhất nên cách xa nơi đó ra.”

    “Vẫn là cậu thần cơ diệu toán a.”- Cận Phi Ngữ xuất phát từ nội tâm mà tôn sùng.

    Chương 61

    Trong xe, Cận Phi Ngữ ngồi phía sau đang cười đến sáng lạn, làm Mạc Phỉ không hiểu mô tê gì, cậu mờ mịt hỏi: “Sao vậy?”

    Cận Phi Ngữ thu hồi nụ cười trên mặt lại, mang theo vẻ nhẹ nhõm. Hắn nói với Mạc Phỉ: “Không có gì, đột nhiên nghĩ đến, trước khi Zombie bạo phát, đi trong thành phố sẽ không sao.”

    Mạc Phỉ cúi thấp đầu, xác thực, khi nhân loại chân chính gặp nguy cơ, bản tính ích kỷ và tham lam mới bạo phát. Nhưng những người ban nãy mới gặp kia, đã xem như một nhánh đội ngũ tốt nhất từ trước đến đây rồi. Hầu hết tất cả mọi người đều cảm thấy, Zombie phá hoại quê hương của mình, nhưng theo Mạc Phỉ nghĩ, nhân loại mới là tai họa lớn nhất của địa cầu này.

    Xe đi ngang qua núi, Cận Phi Ngữ ngồi phía sau nhìn phong cảnh bên ngoài qua cửa sổ, nói: “Khi đến đây, Kim Thuần nói với tôi đây là Nguyệt Cung sơn. Có điều con đường lên núi nguyên bản là không có. Thôn dân phải đi từ cổ đạo xuống. Cổ đạo ấy cao chót vót, chỗ nguy hiểm nhất cũng vượt qua sáu mươi độ, trong những ngày mưa trơn trượt sẽ đi lại vô cùng khó khăn. Giữa sườn núi đã từng xảy ra chiến tranh, bên trong có một kiến trúc, là một tòa lô cốt, rất nổi tiếng.”

    Mạc Phỉ chuyên tâm lái xe, nói với Cận Phi Ngữ: “Có thể đám Kim Thuần sẽ dừng lại trong thôn, chúng ta nên vào thôn trang bên trong xem một chút, vạn nhất bỏ qua thì phiền.”

    Xe dừng lại trước cửa thôn, ngoài dự liệu của hai người, trước cửa có dựng thêm một bức tường, còn có hai người đang đứng gác.

    Khi Mạc Phỉ thấy bọn họ, xe của bọn họ đang đứng lại trên đường dốc. Bởi vì mấy ngày trước có mưa, con đường trở nên rất trơn trượt. Khi cậu vòng qua được triền núi xong, nhìn đến tường vây và kiến trúc bên trong, nội tâm của cậu đột nhiên xuất hiện một chút bất an.

    “Dừng xe lại!”

    Tiếng la này khiến Mạc Phỉ ngạc nhiên trợn tròn mắt, cậu ngẩng đầu lên, thình lình phát hiện, người cảnh vệ là một ông lão. Bởi vì tóc của đối phương vẫn chưa bạc trắng, trong lúc nhất thời khó phân biệt được tuổi tác.

    Một người khác đứng gần ông lão kia là một đứa trẻ, lớn lắm cũng chỉ mới năm, sáu tuổi. Nhưng cậu bé lại cầm một khẩu súng nhỏ, đứng uy phong nơi đó.

    Ánh mắt ông lão hung ác: “Đừng đi về phía trước!”

    Mạc Phỉ có thể nhìn được vẻ mặt kinh ngạc của Cận Phi Ngữ qua kính chiếu hậu. Nếu so với hai người này, người bên mình đương nhiên là tuổi trẻ lực tráng, sợ hãi trong lòng của Cận Phi Ngữ cũng dần biến mất. Hắn cùng Mạc Phỉ trao đổi ánh mắt, sau đó chậm rãi bước xuống xe.

    Cửa lớn chậm rãi mở ra, sau đó cũng chậm rãi khép lại.

    Mạc Phỉ nhìn người bên trong đi ra, chính là ông lão ban nãy la hét với bọn họ. Trong tay ông lão nắm một cây đại đao, nhìn Mạc Phỉ một hồi lâu, sau đó nói: “Đã rất lâu không ai đến nơi này rồi. Ta là Đông Sơn, trưởng thôn, tuy rằng rất xin lỗi các cậu, nhưng, nơi này không phải là nơi người bình thường có thể đến, ta khuyên các cậu mau chóng đi khỏi đây đi.”

    Mạc Phỉ và Cận Phi Ngữ hai mắt nhìn nhau, Mạc Phỉ nói: “Chào ông, chúng tôi đến đây tìm bạn của mình, hai chúng tôi và những người ấy lạc nhau giữa đường, bọn họ đi về hướng này, không biết ông có từng thấy bọn họ hay không?”

    “Đúng, bạn của chúng tôi, rất có thể nghỉ chân gần đây. Bọn họ có đến mấy chục người, rất dễ nhận ra.”- Cận Phi Ngữ lên tiếng.

    Nghe xong lời nói của Cận Phi ngữ, trên mặt ông lão lộ rõ sự khủng hoảng, nhưng không lâu sau, ông lão không kiên nhẫn mà phất phất tay: “Không có những người mà cậu nói đâu. Ta thay đổi chủ ý, các cậu không nên vào thôn, hai người các cậu là người xa lạ, quá nguy hiểm.”

    Vẻ mặt biến hóa của ông lão làm Mạc Phỉ hoài nghi, cậu đuổi theo, ngăn cản bước đi của ông lão. Nhiều năm như vậy, Mạc Phỉ rất tin tưởng năng lực quan sát của mình, cậu thấy biến hóa của ông lão khi nghe nói xong, cậu khẳng định ông lão này biết điều gì đó.

    Khi Mạc Phỉ chuẩn bị gặng hỏi, thì cửa phía sau bỗng nhiên mở ra.

    Một người đàn ông đi ra, hắn ta đánh giá Mạc Phỉ và Cận Phi Ngữ một chút, sau đó liếc đến chiếc xe đằng sau, nói với ông lão: “Ba, sao ba lại đối xử với khách như thế? Trong thời điểm này rất hiếm thấy người đến đây. Hai vị chớ tức giận với ba tôi, hai cậu vào ngồi một chút đi, tôi nấu cho hai người ấm nước.”

    Một tiếng ‘ba’ kia, khiến ông lão không được tự nhiên, ông như không thấy ấm nước nóng trên bàn, dạt tay Mạc Phỉ ra, sau đó đi nhanh cũng không quay đầu lại.

    Mạc Phỉ và Cận Phi Ngữ mang theo vẻ mặt mê man, thôn trang không làm cho người khác chú ý này lại mang đến nhiều bất ngờ cho hai người họ.

    Nhà trong thôn trang đều dựa sát vào núi, thành ốc có thứ tự trước sau, từ dưới đáy kéo dài lên trên. Vị trí trung tâm của thôn trang, chính là một pháo đài kiên cố.

    Hai người Mạc Phỉ ngồi trong nhà của ông lão, những vật dụng đều được làm từ trúc, giường trúc, trúc đắng, trức trác,… người khác nhìn vào tinh thần đều thoải mái.

    Nhưng Mạc Phỉ vẫn không quên chính sự. Thấy người đàn ông kia rót trà, Mạc Phỉ liền nhanh tay kéo lại tay của hắn: “Đại ca, cảm ơn anh đã nhiệt tình chiêu đãi. Thế giới bên ngoài đã thay đổi, ban nãy không nhận chúng tôi vào trong, cũng có thể hiểu được. Nhưng hai người chúng tôi sẽ không đến nơi này lâu, vào trong thôn cũng chỉ muốn hỏi thăm ít tin tức…”

    Con mắt của người đàn ông híp lại, nhìn Mạc Phỉ, vẻ mặt kia khiến người khác cảm thấy rất khó chịu. Nhưng sau đó, lại ngồi xuống cạnh Mạc Phit, cười nói: “Những gì các cậu nói tôi cũng đã nghe thấy, không gạt gì các cậu, tôi thật sự đã gặp một nhóm người như vậy. Các cậu cứ an tâm uống trà, sau đó tôi sẽ cùng các cậu đi tìm.”

    “Vậy thì quá tốt rồi.”- Mạc Phỉ thở phào nhẹ nhõm, nhưng cậu cứ cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

    Cận Phi Ngữ đang ngồi một bên đánh giá những thứ xung quanh, nói: “Nơi này thật đẹp, nếu không phải đuổi theo những người bạn kia, tôi thật sự muốn ở lại đây. Nhưng giao thông nơi này rất bất tiện, thức ăn nước uống làm cách nào vận chuyển?”

    Lời này của Cận Phi Ngữ cũng không có ý gì nhiều, nhưng lại đánh thức Mạc Phỉ. Trong nháy mắt, cậu liền đổi sắc nhưng cũng che giấu rất tốt, lơ đãng hỏi: “Trong thôn này đều là người già và trẻ nhỏ, tôi thấy hình như có mình anh là đàn ông phải lao lực nhiều. Cũng không phải tôi lắm miệng, một nhóm của chúng tôi có nhiều đàn ông, tìm lương thực cũng rất khó khăn. Hiện giờ những thứ trên núi này không thể ăn, một mình anh sao có thể tìm được nhiều lương thực để đem lên núi như vậy?”

    “Cái này….”- Mặt hắn tỏ vẻ lúng túng, hàm hàm hồ hồ nói: “Tôi có xe, hơn nữa sức ăn của bọn họ cũng không nhiều, vẫn có thể chấp nhận được. Các cậu ngồi đây đi, tôi đi chuẩn bị ít thứ, sau đó sẽ đi cùng các cậu.”

    Chờ khi người kia đi khỏi cửa, Mạc Phỉ lập tức giật chén trà trong tay Cận Phi Ngữ: “Còn uống! Chúng ta trúng kế của người ta rồi! Còn không mau đi!”

    “Không thể nào~ Tôi thấy đại ca kia không xấu, còn mời chúng ta vào uống trà mà!”- Cận Phi Ngữ mang một bụng ngờ vực, nhưng vẫn tín nhiệm Mạc Phỉ, rời khỏi nhà.

    Hai người không biết gì về thôn trang này, địa thế nơi này chợt cao chợt thấp khiến hai người càng đi càng mệt. Mạc Phỉ thở hồng hộc, nói: “Những ông lão và đứa trẻ kia gầy yếu như vậy, rõ là đã rất nhiều ngày chưa được ăn no. Còn người đàn ông kia lại rất khỏe mạnh, dáng dấp cùng khẩu âm cũng không giống người địa phương. Cậu không thấy ông lão kia còn không dám nhìn con trai của ông ấy à? Gay rồi…Đường nơi này làm sao khó phân biệt như vậy? Sao chúng ta lại quay về pháo đài?”

    Sau khi đi vài vòng nữa, Mạc Phỉ cùng Cận Phi Ngữ càng ngày càng hoảng loạn, bọn họ phát hiện, mặc kệ đi từ phương hướng nào, cuối cùng cũng sẽ quay lại pháo đài này. Bốn phía giống nhau như đúc, như mạng nhện, cũng giống như một bát quái trận, có vào không có ra.

    Không biết qua bao lâu, từ một gian nhà, bọn họ cuối cùng cũng nhìn thấy xe của mình. Còn chưa kịp mừng rỡ, bỗng nhiên phía sau phát ra âm thanh “răng rắc”.

    Một người đàn ông đứng sau lạnh lùng nói: “Còn muốn chạy? Hai người là khách nhân trọng yếu của tôi. Cậu nói cậu tên là Mạc Phỉ, thật tình cờ, đại ca tôi cũng có một kẻ thù tên là Mạc Phỉ. Anh ta mà nghe được tên cậu chắc cũng rất mừng rỡ. Cậu hẳn là cũng đến từ thành phố C? Vậy thì quá mức trùng hợp. May mà tôi đã phát tin tức trước, cậu cứ ở đây chờ đại ca tôi tới đi.”

    Phía sau đầu của Cận Phi Ngữ là một họng súng đen ngòm, mặc cho cố gắng thế nào, cũng không thể nhích về phía trước một bước. Nhất thời trên trán hắn đều là mồ hôi.

    Mạc Phỉ phi thường kinh ngạc, bọn họ đi vào thôn trang này bất quá chỉ là ngẫu nhiên, cũng chẳng biết vì sao, người nơi này lại biết tên cậu. Nhớ đến ông lão cố đuổi bọn họ đi, cậu liền hiểu khi đó ông lão đang thở dài.

    Mặc dù biết đối phương sẽ có thể không trả lời cậu, nhưng vẫn cứ hỏi: “Các người là ai?”

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai