Vong giả quy lai – Chương 67-71

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai

    Chương 67

    Lái xe chạy trên con đường trống trải, bốn phía giăng đầy sương sớm, bốn phía cũng không có ai. Mạc Phỉ cảm thấy rất may mắn khi ở Nguyệt Cung sơn chỉ gặp được một tên địch, nếu không bằng trình độ giảo hoạt của bọn chúng, bọn họ khó có thể trốn thoát.

    Bôn ba suốt đêm khiến Mạc Phỉ cùng Cận Phi Ngữ đều cảm thấy mệt, hai người bọn họ thay phiên nhau lái xe, như vậy mới có thể đảm bảo tinh thần và duy trì trạng thái bình thường.

    Dọc theo đường đi có rất nhiều xe đậu bên đường, mấy xe cộ bị tai nạn cũng nằm la liệt trên đường, Mạc Phỉ còn thấy chiếc xe ấy vẫn đang bốc khói, chắc hẳn chuyện này mới xảy ra.

    Mạc Phỉ không dám bước xuống xe, cậu giữ tốc độ xe, đồng thời còn phải né những mảnh vỡ trên đường…Nhưng trong tâm trí cậu lại đang nghĩ về một hình bóng khác.

    Địch Hạo Tuấn, đúng là một nhân vật kỳ diệu nha. Mỗi lần tách ra một thời gian dài sẽ nhớ đến anh ta. Ở trong thế giới như thế này, bởi vì một bình huyết thanh mà hai người họ mới gặp gỡ, vận mệnh của bọn họ không ngừng xảy ra những gút mắc. Đó là một người cực kỳ tiêu sái. Mạc Phỉ có lúc cũng sẽ nghĩ, một người như vậy, vậy mà bên người không có ai bầu bạn, đúng thật là chuyện khó mà có thể tin nổi.

    Xe dừng lại ở một cửa hàng nhỏ, xung quanh đầy xe cộ, không ít người đang đi đi lại lại, có người đang làm nhiệm vụ trực ban của mình, lại có người đang nhóm lửa…..

    Kim Thuần đang cùng mọi người bàn luận việc nước sạch, thấy có người đến báo, hắn lập tức vứt việc đang nghĩ, dẫn người mau chóng đến đón Mạc Phỉ.

    Mạc Phỉ và Cận Phi Ngữ đã rời đội rất lâu, khi nhìn thấy bóng người của mọi người, mấy người đồng bọn bên trong sân thể dục nhanh chóng vứt bỏ đồ trên tay, chạy như bay đến gần Mạc Phỉ, nắm tay của Cận Phi Ngữ.

    “Địch Hạo Tuấn đâu? Sao không thấy anh ấy?”- Khi Kim Thuần nhìn thấy hai người, sắc mặt đột nhiên khó coi.

    Mạc Phỉ dùng tay nắm chặt bàn tay của hắn, vỗ vỗ bờ vai của hắn, nói rằng: “Yên tâm, tên đấy không chết được đâu, anh ta ở lại đại viện không quân, Đường Sĩ Miễn cũng ở chung với anh ấy, hai người chúng tôi cùng nhau đi tìm mấy anh, may mắn thật…”

    Mạc Phỉ báo cáo tình huống mà dọc theo đường bọn họ nhìn thấy được, nhưng khi Kim Thuần nghe đến việc ở Đông Sơn thôn, liền nhíu mày. Bọn họ chỉ đi bằng con đường dưới núi, cũng không vào thôn, vì vậy không biết trong thôn đó xảy ra việc gì.

    Nghe Mạc Phỉ nói xong, Kim Thuần lắc đầu nói: “Không ngờ Lưu Tông Minh kia khí thế hùng hổ như thế lại bị Đường Sĩ Miễn dùng phương thức như vậy mà phá hủy. Đường Sĩ Miễn, người này thật đúng là không đông nhất, tôi cũng không ngờ hắn ta có thể làm đến mức độ như thế.”

    Mạc Phỉ hiểu ý bên trong câu nói của Kim Thuần, cậu cũng hiểu được nhưng cũng rất may rằng hiện tại Đường Sĩ Miễn đứng cùng một chiến tuyến với bọn họ. Giả như lợi ích của bọn họ có xung đột, có một kẻ địch như Đường Sĩ Miễn cũng sẽ rất khó chơi. Mạc Phỉ chuyển đề tài, nói: “Người ở Đông Sơn thôn kia còn nói hắn có một đồng bọn khác, hẳn là theo các anh!”

    Kim Thuần nói: “Dọc theo đường đi mấy người chúng tôi luôn canh giữ, cũng chưa thấy ai đến gần khu vực cắm trại của chúng ta. À, Mạc Phỉ, trên đường cậu có gặp xe của Đinh Vĩ và Hồng Tỷ không? Hai người họ đi tìm các cậu đó.”

    “Trên đường không gặp người còn sống.”- Mạc Phỉ nói.

    Trong đội Mạc Phỉ đi gặp Lăng Ba, cũng đã biết được chuyện đã xảy ra vào hôm ấy. Đối với Lăng Ba, cậu có một tình cảm đặc thù, dù sao thì lúc đó ở thành phố C, người đầu tiên chịu thu lưu cậu chính là Lăng Ba.

    “Khứu Khứu, đừng đi tiểu trong phòng.”- Lăng Ba ngồi trên giường, không để ý đến ai, chỉ một mình nói chuyện với con chó của mình.

    Thấy tình huống như vậy, Mạc Phỉ thở dài một hơi, an ủi Lăng Ba; “Cậu yên tâm đi, Đinh Vĩ là một người thông minh, hơn nữa còn có Hồng Tỷ, không có việc gì đâu. Một lát nữa đội chúng ta sẽ rời đi, đồng thời sẽ để lại mấy người ở đây phụ trách liên lạc với Đinh Vĩ. Giả như không thấy chúng ta thì còn có thể cùng chúng ta liên lạc. Cậu nghỉ ngơi một lát đi, chút nữa chúng ta sẽ xuất phát.”

    Mạc Phỉ đi ra ngoài, gặp được Diệp Tiểu Vân. Bụng của chị ấy lớn lắm rồi, e rằng cách ngày sinh còn không xa. Hy vọng rằng có thể gặp được bác sĩ khoa sản bên trong thành phố B, nếu như không thì chỉ có thể để bác sĩ thú y là Đinh Vĩ miễn cưỡng thử một lần.

    Men theo đường núi, Phùng Thiệu Huy quen cửa quen nẻo đậu xe trong Đông Sơn thôn. Nơi này là nơi mà hắn ta cùng Lữ Bằng Cao canh gác, cũng là phạm vi thế lực của đại viện lục quân bọn họ.

    Nghênh ngang đá cửa tiến vào cửa lớn, Phong Thiệu Huy cười toe toét ngồi xuống ngay chỗ ngồi chính, gỡ súng xuống, nói với thôn trưởng Đông Sơn thôn: “Ông lão, gọi tiểu tử Lữ Bằng Cao kia đến.”

    Mấy người xung quanh khi nhìn đến Phùng Thiệu Huy, một mặt đều mang sắc thái chột dạ.

    Diệp lão đầu, chính là thôn trưởng của Đông Sơn thôn, người cảnh báo cho Mạc Phỉ, cũng chính là người giết Lữ Bằng Cao. Ông liếc mắt nhìn xung quanh, sau đó đi đến bên người Phong Thiệu Huy rót nước trà cho hắn ta, nói với hắn: “Sau khi cậu đi không lâu, vị đại ca kia cũng đã trở lại thành phố B.”

    “Tiên sư nó, tiểu tử kia làm gì có xe, chả lẽ dựa vào hai chân để đi sao?”- Phùng Thiệu Huy tức giận đặt chén trà lên bàn, hắn quay lại nói với Diệp trưởng thôn rằng: “Mang rượu đến!”

    Đinh Vĩ bên cạnh bị bó như một cái bánh chưng, toàn thân đều là máu, ngay cả mí mắt vì bị tai nạn xe mà cũng không thể nâng lên nổi.

    Diệp lão đầu nhàn nhạt liếc mắt nhìn Đinh Vĩ, sau đó nói với Thiệu Huy: “Vâng, vâng, tôi sẽ đi đổi rượu ngon nhất. Đêm nay ngài sẽ vẫn ở lại phòng kia sao?”

    Phong Thiệu Huy nghe xong lời của ông lão đột nhiên phiền muộn xua tay nói: “Quên đi, một hồi còn phải lái xe, không thể uống rượu. Tiểu tử Lữ Bằng Cao kia, sợ là biết được tin tức có người mới này, muốn trở lại báo cáo giành công trước tao, tao càng không thể để hắn ta đi đầu. Ông lão à, đêm nay không được, phải đi rồi.”

    Phong Thiệu Huy lái xe rời khỏi Đông Sơn thôn, mấy người trong thôn thở phào nhẹ nhỏm, thậm chí còn có mấy lão nhân ngã quỵ trên đất.

    Những người trong thôn vây quanh thôn trưởng: “Thôn trưởng, hiện giờ phải làm sao đây? Chúng ta có thể đem việc này giấu được bao lâu?”

    Diệp thôn trưởng đổ nước bên trong cái chén Phong Thiệu Huy chưa uống xuống đất, mấy giọt nước khi chạm vào đất liền bay lên khói trắng nhàn nhạt. Thôn trưởng quét mắt nhìn những người trong thôn, âm thanh tràn ngập lực: “Không cần sợ, bọn họ đến một người chúng ta giết một người, đến hai người liền giết một đôi.”

    Đinh Vĩ bị Phong Thiệu Huy kéo như kéo gà con, bởi vì bị thương nên chảy máu nhiều, dọc theo đường này, Đinh Vĩ bị chấn động đến mức hỗn loạn, mấy lần hôn mê thiếp đi.

    Chờ khi đến chỗ cần đến, sắc trời đã sáng trưng. Y uể oải mở mắt ra, nhìn phong cảnh xa lạ trước mắt.

    Bị Phong Thiệu Huy đẩy, Đinh Vĩ xuống xe, trước mặt y chính là một khu dân cư phổ thông.

    Ở đây, mặt trời có vẻ chói, ở đầu của tiểu khu cũng không thấy mùi tử thi bay đầy trời như bên ngoài, ngược lại còn có một gốc cây đại thụ xanh um.

    Bên cạnh cây đại thụ, có một rạp hát thông thường, nhưng bảng hiệu bên trên không còn là tên của rạp hát nữa mà đã được thay thế bằng một chữ cái màu xanh – Z.

    Phong Thiệu Huy người này, cũng không còn cái điệu cường phách lúc trước, hắn ta quay lại với mấy người thủ vệ, ăn nói khép nép đưa cho họ một bao thuốc lá: “Hai vị đại ca, phiền giúp tôi thông báo một tiếng, khu Đông Sơn thôn ở Nam bộ Phong Thiệu Huy mang đến một tin tức trọng yếu.”

    “Phong Thiệu Huy?”- Thủ vệ to con liếc mắt nhìn, không chút biến sắc nhận thuốc lá: “Tiểu tử cậu không ở Đông Sơn thôn, chạy về đây làm gì? Coi chừng chọc lão đại phát hỏa.”

    Phong Thiệu Huy nhìn gói thuốc mình có thể dùng trong một tháng, hắn ta nuốt từng ngụm nước bọt, cười nói theo: “Thật là có tin tức trọng yếu muốn báo cáo, bằng không tôi cũng không dám tự ý trở về. Đại ca, cảm phiền hỏi thăm một chút, gần nhất có người nào ở khu phía nam như tôi trở về không?”

    “Không có.”- Người thủ vệ kia quay quay điếu thuốc trong tay, sau đó nói với Phong Thiệu Huy: “Cậu đứng ở đây.”

    Đinh Vĩ nhìn xung quanh, bố trí trang nghiêm như vậy chắc hẳn là do quân đội để lại. Nhưng hiện tại quân đội không ở đây, lại bị những người khác chiếm dụng. Nơi này gác cổng nghiêm ngặt, ba bước lại có một cái trạm gác, đại viện không quân trong miệng Đông Phương Độ cũng không thể so sánh.

    Thủ vệ rất nhanh đi ra, Đinh Vĩ bị phong Thiệu Huy áp giải đi.

    Kiến trúc trong đại viện cũng không khác mấy với mấy khu dân cư thông thường. Ngoại trừ bên ngoài có một rạp hát, bên trong kiến trúc đặc sắc nhất chính là một vườn hoa nhỏ ngay giữa đại sảnh.

    Có ba người đang ngồi trên ghế salon, nếu như giờ khắc này có Mạc Phỉ ở đây, nhất định sẽ rất kinh ngạc vì khuôn mặt trước mắt này.

    Người này không phải ai khác, chính là ngày đó khi Mạc Phỉ trốn ra khỏi thành phố S, trên đường ngẫu nhiên gặp một lão đại của một hắc xưởng, tên của hắn không hề xa lạ – Trương Khánh.

    Còn có một người đang ở cửa lớn, sau khi lấy được điện báo, nhanh chóng nhìn lướt qua.

    Nghe thấy thủ hạ báo cáo, Trương Khánh để Phong Thiệu Huy đi vào. Sau khi thấy Trương Khánh, Phong Thiệu Huy càng thu liễm khí thế lại hơn trước, hắn ta khom lưng cúi đầu nói với Trương Khánh: “Tiểu tử Phong Thiệu Huy gặp lão đại. Lão đại, hôm qua em ở Đông Sơn thôn đã gặp phải một đội, có khoảng 30 đến 40 người mới, mang theo rất nhiều trang bị cùng xe. Em thấy tình huống đặc thù nên suốt đêm đi về đây để báo cáo cho anh biết.”

    Trương Khánh ngồi trên ghế salon, người đang ngồi đối diện với hắn ta mới thật sự là đại ca. Bởi vì thân phận người đại ca này đặc thù, không tiện ra ngoài giao lưu, vì vậy, ở ngoài mặt, Trương Khánh vẫn là một người thống lĩnh đại viện này.

    Năm đó mạt thế chưa bạo phát, mấy hắc xưởng cũng có gặp mặt đôi lần, Trương Khánh đã bắt đầu cùng hợp tác với vị đại ca này. Nếu như giữa đường không bị Mạc Phỉ và Địch Hạo Tuấn cướp mất, Trương Khánh nhất định sẽ lợi dụng đám hàng hóa đó phát triển thế lực của mình trong tình hình hiện giờ.

    Nhưng khi Mạc Phỉ và Địch Hạo Tuấn phá hủy đi nhà xưởng của hắn, đồng thời còn lấy vũ khí đi mất, giấc mộng của hắn cũng hoàn toàn bị giẫm nát. Bây giờ Trương Khánh đến thành phố B này để dựa hơi đại ca. Tuy rằng đại ca vẫn như trước cho hắn nắm giữ một phần sức mạnh, nhưng nơi đây không phải là địa bàn của mình, ở thành phố B không quen biết ai như thế này, Trương Khánh đôi lúc cũng sẽ nhớ nhà.

    Sau khi rời khỏi địa bàn trước kia của mình, Trương Khánh vẫn không ngừng tìm hiểu tin tức của hai người Mạc Phỉ và Địch Hạo Tuấn, cuối cùng một nhánh nhỏ của hắn cũng tìm ra được một ít tin tức ở thành phố C. Chữ Z tức là họ của hắn “Trương”, đây cũng là tên hiện nay của đội ngũ trong tay hắn. Thi triều khi đó cũng chính là Trương Khánh cho người dẫn dụ vào thành phố C, mục đích chính là trả thù Mạc Phỉ cùng Địch Hạo Tuấn.

    Chương 68

    Mắt mũi của Đinh Vĩ sưng bầm, trong lúc nhất thời Trương Khánh không nhận ra y là một thành viên đã bị hắn ta đặt tên trong danh sách đen của hắn. Sau khi nhìn thấy Đinh Vĩ, Trương Khánh gật gật đầu nói với Phong Thiệu Huy: “Cậu làm tốt lắm, lát nữa tôi sẽ thông báo bọn họ thưởng cho cậu.”

    “Cám ơn lão đại.”- Trên mặt Phong Thiệu Huy mang đầy vẻ kích động.

    Sau khi Trương Khánh đi khỏi, Phong Thiệu Huy mới liếc nhìn Đinh Vĩ. Khuôn mặt của Phong Thiệu Huy, cũng chỉ là dạng phổ thông, thậm chí khi nhìn đến Đinh Vĩ, trên mặt vẫn còn mang theo vẻ luồn cúi, nhu nhược.

    “Dẫn xuống đi, cố gắng thẩm vấn. Thành Phố B đã rất lâu rồi chưa xuất hiện nhiều người mới như vậy, đối với chúng ta mà nói, là một củ cải ngon không nhỏ.”- Trương Khánh lặng lẽ phân phó với thủ hạ của mình.

    Một mảnh vải đen che lấy tầm mắt của Đinh Vĩ, y bị mang đi, lảo đảo đi hết một đoạn đường rất dài. Y nghe được âm thanh của cánh cửa thiết mở ra, sau đó bị đẩy mạnh vào gian phòng.

    Đinh Vĩ vấp ngã ở ngưỡng cửa, cánh cửa sau lưng cũng dần dần đóng lại, không một ai nói điều gì với y.

    Đinh Vĩ nằm trên đất cảm thấy chỗ bị va đập đau nhói, sau khi bị tai nạn xe, cánh tay vẫn bị trói như vậy, thành một góc độ rất quái lạ. Y nằm trên đất há miệng thở dốc, mảnh vải đen trước mắt và sự tối tăm của căn phòng khiến y không thể nào thích ứng được.

    Sau khi an tĩnh lại, Đinh Vĩ lại từ từ nghe được tiếng tim đập hoảng loạn của chính mình, bên cạnh cách không xa mấy còn có mấy âm thanh:

    “Hống —— hống —— “

    “Hống —— hống —— “

    Cẩn thận phân rõ, đợi đến khi xác định nơi phát ra âm thanh, trong một thoáng Đinh Vĩ từ mặt đất nhảy bật lên, không ngừng lùi về phía sau. Khi y chậm rãi lùi về sau, đột nhiên từ phía sau cũng truyền đến tiếng gào thét như thế.

    Móng tay sắc nhọn sượt ngang qua lưng của Đinh Vĩ, khiến y sợ phải dán sát vào cửa lớn. Mà người ngoài cửa đang uống trà, thản nhiên nhìn tình hình trong cửa.

    Hai người ngoài cửa, một người dáng dấp gầy gầy gò gò, mặt gian xảo tỏ rõ, một người khác rất thấp, chỉ đứng đến vai của người kia. Hai người ở chung một chỗ nhìn vô cùng buồn cười.

    “Mày nói xem, hắn ta có thể cầm cự đến khi nào?”- Người gầy gò lên tiếng hỏi.

    “Tao có kinh nghiệm, cá với mày, không đến một ngày mọi chuyện của tiểu đội hắn sẽ khai nói ra sạch.”

    Người gầy lắc đầu nói: “Cần gì lâu như vậy. Nói thật với mày, tao biết quy mô của đội hắn, mấy đội ngũ nhỏ như bọn họ tao cũng nhìn thấy nhiều rồi. Lão tam à, tao cược với mày, chắn chắc không đến nửa ngày.”

    Đinh Vĩ bị bịt mắt, căn phòng tối tăm mà hiện tại y đang ở có đầy Zombie. Xích sắt nhốt bọn chúng gần sát với vách phòng, chỉ cần Đinh Vĩ đến gần một chút, sẽ có vô số Zombie nhào về phía y. Bên tai đầy rẫy những tiếng rống khủng khiếp….

    Trương Khánh ngồi trên ghế salon, mà người đối diện hắn ta, cũng đã rất từng nổi tiếng trong nước. Cho dù trong quân đội, ông ta là một thượng khách của rất nhiều người. Rất khó một nhân vật như vậy, lại ở trong thành phố B thành lập thế lực của mình.

    Người nọ đối mặt với Trương Khánh, dùng ngón tay nâng chén trà, tốc độ chầm chậm mà kiên định nói: “Hiện tại chỗ tránh nạn 56 cơ bản đã ổn định, sẽ không có người đến quản chuyện trong thành phố B này, sau này cậu có thể càng ngày càng phát triển ổn định ở đây.”

    “Vậy thì phải cảm tạ lão sư.”- Ngoài miệng Trương Khánh nói như thế, nhưng vẫn rất kiêng kỵ ông lão này. Hắn vẫn còn nhớ thời điểm khi mình lên thành phố B này, đại viện này còn hai người đầu lĩnh khác. Vị trước mắt này liền nhanh chóng trừng trị hai người không phục ông ta, còn vận dụng quyền lợi của mình dẫn đến một đại thi triều, đem mấy thế lực lớn ở thành phố B này chèn ép xuống.

    Khí phách cùng năng lực như thế, thật không phải là người bình thường có thể làm được.

    Vị trước mắt này tuổi tác nhìn qua không quá lớn, chí ít thì hình tượng người thầy trong lòng Trương Khánh cũng chênh lệch rất lớn. Nhưng Trương Khánh sẽ không vì tuổi tác mà coi thường người này, thủ đoạn của ông ta tầng tầng lớp lớp, ngay cả Trương Khánh cũng có cảm giác đầu của mình còn bị người kia giữ trong tay.

    Vị kia đương nhiên không hề biết những gì Trương Khánh đang nghĩ trong đầu, ông ta nói với Trương Khánh: “Các nơi khác nắm giữ sức mạnh bây giờ như rùa rụt cổ trú ở nơi tị nạn. Bọn họ đều cho rằng tôi sẽ đem phát minh của tôi truyền bá rộng ra, dùng để phòng ngừa thi độc. Đáng tiếc huyết thanh kia lại không hiệu quả như bọn họ tưởng tượng. Trương Khánh, những việc này trước đây tôi giao cho cậu sao?”

    Thấy đề tài đột nhiên chuyển đến mình, trán Trương Khánh từ từ bốc lên mồ hôi lạnh, hắn ta vội vàng đáp lại: “Lang đại sư, theo sự phân phó của ngài, tôi đã sắp xếp một nhóm người trông coi vật thí nghiệm kia, hiện tại nó còn đang bị nhốt ở đáy giếng, vô cùng an toàn.”

    “Vậy thì tốt, tốt nhất đừng tiết lộ phong phanh gì.”- Vẻ mặt Lang đại sư ôn hòa.

    Trương Khánh lúng túng nở nụ cười, khi đối mặt với vị trước mắt này, Trương Khánh sẽ có rất nhiều chuyện nghi ngờ.

    Lang đại sư sau khi nhìn thấy vẻ mặt của Trương Khánh rất hài lòng, ông ta nhìn đến chén trà mà từ nãy giờ Trương Khánh chưa hề đụng đến, trong lòng thấy rất cao hứng. Năng lực của Trương Khánh cũng không xuất chúng, thực ra ông ta không cần một thủ hạ có năng lực xuất chúng, có thể làm hắn ta cảm thấy kinh sợ cũng tốt.

    “Người đàn ông vừa mới đem đến kia, tố chất thân thể cũng không tồi. Nếu như vật thí nghiệm kia chống đỡ không được, có thể dùng đến người đấy để thay thế.”- Lang đại sư nhẹ nhàng nói một câu, sau đó dưới sự hộ tống của hai bảo vệ mà rời đi.

    Trên người Trương Khánh đã bị mồ hôi làm ướt nhẹp, càng thêm ghi hận hai người Mạc Phỉ hơn. Nếu lúc trước hai người họ không phá hủy nhà xưởng của hắn, thì làm sao hắn có thể lưu lạc đến thành phố B này, cho Lang đại sư này ra tay với hắn sao?

    “Phong Thiệu Huy ở Nam khu đâu? Kêu hắn ta dẫn đường để tôi đi gặp mấy người mới kia.”- Trương Khánh căm tức nói.

    Phong Thiệu Huy đi trước dẫn đường, Trương Khánh phía sau có vẻ âm u, cũng không dám mở miệng lên tiếng. Trương Khánh hiện tại là đầu lĩnh của đại viện lục quân, chí ít bên ngoài là như vậy. Hắn biết đại viện lục quân đang bận rộn làm một hạng mục nào đấy, nguyên bản bên bọn họ dùng mấy người sống trong hai đại viện bên cạnh để làm vật thí nghiệm, nhưng đáng tiếc tiến độ hiện nay của cuộc thí nghiệm không được thuận lợi lắm.

    Khi đến Đông Sơn thôn, bốn phía trạm gác đã bị Trương Khánh thay thế người khác, Phong Thiệu Huy chỉ có thể lưu lạc thành người bưng trà rót nước.

    Thôn dân đều bị tập trung thành một chỗ.

    Trương Khánh đi đến chính giữa pháo đài của thôn, đứng trên pháo đài nhìn xuống, mở ra bản đồ trong tay, nói với mọi người phía dưới: “Gần đây có vài con đường, hai trong mấy cái xe có thể đi được, ba cái là cổ đạo, tôi muốn các người phải canh gác thật kỹ nơi này, bất luận người nào đi qua phải báo cho tôi một tiếng.”

    “Dạ.”- Người dưới tay hắn lên tiếng trả lời.

    Phong Thiệu Huy bưng nước trà đến cho Trương Khánh, khi Trương Khánh nhìn đến hắn ta có vài phần âm trầm. Phong Thiệu Huy sợ đến run rẩy cả tay.

    Khi hắn ta đang thấp thỏm, Trương Khánh mở miệng hỏi: “Hết thảy đều được phân bố mỗi nơi hai người. Đồng bạn của cậu đâu? Sao tôi không thấy hắn ta?”

    Nghe thấy câu hỏi của Trương Khánh. Khi hắn thấy đám người của Kim Thuần, đã tự chủ trương lái xe truy kích, trong đầu của hắn chỉ nghĩ đến tranh công. Nhưng sau khi về đến Đông Sơn thôn lại nhận được tin tức tên tiểu tử Lữ Bằng Cao đã rời đi. Thế mà trên đường đi lại không thấy tung tích của hắn đâu, Phong Thiệu Huy cũng rất hoang mang.

    Phong Thiệu Huy không dám trả lời lung tung, chỉ hàm hồ nói: “Tên tiểu tử kia tính tình khó kiểm soát, em cũng rất đau đầu. Nếu không phải người kia vừa vặn bị em tóm gọn, thì không biết một mình em có thể làm gì nữa.”

    “Ừm.”- Trương Khánh ngẩng đầu liếc mắt, lại nói: “Cậu làm rất khá.”

    Một câu nhẹ nhàng như vậy, khiến cho Thiệu Huy có chút bối rối. Trên mặt hắn ta tỏ rõ vẻ kích động, Trương Khánh nói ra câu này, xác thực hết sức ý nghĩa đối với hắn ta.

    Sau khi xâm nhập, nghiên cứu kỹ địa hình ở phụ cận, Trương Khánh phán đoán: “Thôn trang này rất gần đường đi vào thành phố B, cũng là con đường trọng yếu. Tôi sẽ thành lập một đội chỉ huy ở đây, chia thành ba mươi nhóm nhỏ. Thấy được tung tích của người cần tìm sẽ dựa theo phương pháp từ trước đến giờ của chúng ta mà hành sự. Số lượng tương đối nhiều, trang bị cũng tốt hơn, tôi rất coi trọng chuyện này, nhất định phải bắt được.”

    Phong Thiệu Huy đứng trong đội ngũ của Trương Khánh, trong mắt hắn ta tràn ngập kiêu ngạo. Theo lời thủ hạ của Trương Khánh, Phong Thiệu Huy mặt đỏ lên, lớn tiếng đáp lời: “Vâng! Lão đại!”

    Cùng lúc đó, Mạc Phỉ và mấy người nhóm Kim Thuần đang thương thảo, bọn họ đối với việc sẽ đi vào thành phố B rất do dự, không kiên quyết.

    “Từ nơi này đến thành phố B, trực tiếp nhất chỉ có hai con đường, mà vừa vặn, hai con đường đấy phải đi ngang qua phụ cận Đông Sơn thôn. Nếu như bọn họ mai phục ở đây, chúng ta bị phục kích chắc chắn là khả năng rất lớn. Nhưng nếu như không đi bằng hai con đường đấy, chúng ta phải quay lại thành phố C một lần nữa, đi về phía Tây, vậy chẳng khác nào chúng ta sẽ phải vượt qua thi triều một lần nữa…”- Kim Thuần cau mày.

    Mạc Phỉ nói: “Thành phố C đã bị chúng ta nổ đoạn, đi đường cũng không dễ dàng gì. Hơn nữa, tôi đã hẹn với thôn trưởng của Đông Sơn thôn, sẽ dẫn bọn họ đi khỏi khu vực kia. Bọn họ bị liên lụy vì chúng ta, bọn họ sống trong khu đó không hề có chút năng lực phản kháng nào.”

    “Trên ruộng còn có vài đường nhỏ, những con đường này không được biểu thị trên bản đồ, nếu chúng ta đi những đường này, khả năng bị phát hiện sẽ rất thấp.”- Hải Thiên lên tiếng.

    “Không thể làm gì khác hơn là như vậy.” – Kim Thuần liếc mắt nhìn bản đồ, cau mày nói: “Để hai chiếc xe đi trước, những chiếc sau phải giữ khoảng cách nhất định, chúng ta phải thật cẩn thận.”

    Chương 69

    Chỉ có Lăng Ba và Mạc Phỉ ngồi trong cùng một chiếc xe.

    Mạc Phỉ nhớ đến thời điểm lần đầu cậu gặp được Lăng Ba, Lăng Ba suýt chút nữa coi cậu là người của sân thể dục, hai người còn xung đột. Sau đó lại đến chuỗi ngày sống cùng ba mẹ Trần, tuy rằng khổ nhưng rất tự do. Mạc Phỉ vẫn còn nhớ cái siêu thị kia, bên trong tràn ngập nguy hiểm và thu hoạch.

    “Sức ăn của Khứu Khứu càng ngày càng lớn, cá mà Đinh Vĩ câu chẳng mấy chốc sẽ không đủ cho nó ăn. Phiền anh nói với bọn họ, lần sau xin hãy dừng lại nơi có hồ nước.”- Lăng Ba nói.

    Mạc Phỉ có thể cảm nhận được cách nói chuyện của Lăng Ba rất khác trước đây, nhưng trạng thái như vậy không phải cứ vài lời là có thể hóa giải hết. Nếu như cậu là Lăng Ba, gặp phải chuyện như vậy, chưa chắc có thể thản nhiên đối mặt, vì vậy cậu và Diệp Tiểu Vân không vì ngữ khí của Lăng Ba mà có ý kiến.

    Mạc Phỉ nỗ lực dùng tay cho chó ăn nhưng lại thất bại, cậu cười nó: “Nếu như chúng ta giống con cún nhỏ này thì tốt rồi, sẽ không xung đột vì tài nguyên. Nhưng tôi luôn cảm thấy kỳ quái, động vật ăn động thực vật lại không bị nhiễm bệnh độc Solana, tại sao con người lại không thể?”

    Lăng Ba đem Khứu Khứu lại gần mình, nó liếm liếm tay cậu, nằm trong lồng ngực cậu. Lăng Ba nói với Mạc Phỉ: “Tôi đang nghĩ, lúc trước không nên hợp lại với Đinh Vĩ. Vì nếu như một ngày nào đó tôi chết đi, anh ấy sẽ thống khổ đến nhường nào.”

    “Nếu như tôi là cậu, tôi sẽ tìm mọi cách để anh ấy ở bên cạnh mình.”- Mạc Phỉ suy nghĩ một chút lại nói: “Dù gì bây giờ cũng là tận thế, nếu như có người mình yêu, liền cùng nhau, còn cân nhắc hậu quả làm gì?”

    Lăng Ba suy tư nhìn Mạc Phỉ một lát, trên mặt cậu hiện lên nụ cười hiếm thấy: “Anh thật sự nghĩ vậy sao?”

    “Đáng tiếc không ai theo đuổi tôi a!”- Mạc Phỉ nhún vai một cái, cậu nói với Lăng Ba: “Xe đi chậm lại rồi, tôi đi xem tình hình như thế nào.”

    Bỗng nhiên đứng dậy, khí tức của Mạc Phỉ có hơi bất ổn, khi nói chuyện với Lăng Ba, trong đầu của cậu đột nhiên hiện lên một bóng người. Chột dạ liếc Lăng Ba một cái, cậu nhanh chóng đi đến buồng lái, đem tâm tư của mình ép đến đáy lòng.

    Nghe thấy tiếng bước chân, Tạ Hạo Sơ nói với Mạc Phỉ: “Mạc đại ca, phía trước chính là Đông Sơn thôn, có một đường trước tiếp thông qua đó, một là đi thẳng đến Đông Sơn thôn, tất cả xe của chúng ta sẽ đi đến trong thôn sao?”

    “Đi.”- Mạc Phỉ nói: “Bọn họ rất nhiều người, xe của chúng ta chưa chắc sẽ chứa hết.”

    “Được.”- Tạ Hạo Sơ gật đầu.

    Ngay khi Mạc Phỉ vừa dứt lời, con đường phía trước đột nhiên xuất hiện rất nhiều thân ảnh. Xe đi trước đã dừng lại, thiết bị liên lạc truyền đến giọng nói căng thẳng của Kim Thuần: “Chúng ta…bị bao vây.”

    Trương Khánh đứng ở bên đường, nhìn xe cộ trong mảnh đất ruộng, hắn một tay cầm điện thoại dí sát bên miệng của Kim Thuần.

    Xe trong ruộng từ từ lái vào tầm mắt, nhìn đoàn xe, e rằng nhân số cũng không phân cao thấp với đại viện không quân. Đương nhiên Trương Khánh chưa biết đại viện không quân vừa mới gặp qua biến cố, vì vậy mới suy đoán như vậy.

    Lúc trước trên đường nhỏ, đội xe vẫn luôn duy trì một đội hình nhưng đoàn xe của Mạc Phỉ thật ra đã bị theo dõi từ lâu. Ở một nơi khoáng dã như vậy, đồng thời còn phải thông qua sơn đạo, nếu như không thể cướp hết người của Trương Khánh thì khả năng đội của Mạc Phỉ phát hiện là rất lớn.

    Đây là lần đầu tiên song phương tiếp xúc chính diện, nếu như có thể, Mạc Phỉ sẽ giao dịch với đối phương, lấy sự hỗ trợ từ đối phương.

    Trương Khánh thấy dáng vẻ Kim Thuần phiền phiền nhiễu nhiễu, liền mất kiên nhẫn, hắn ta cầm lấy loa hướng về phía đội của Mạc Phỉ: “Ai là người lãnh đạo của các người?”

    Tạ Hạo Sơ lấy ánh nhìn đồng cảm nhìn về phía Mạc Phỉ, cậu ta cũng có thể cảm nhận được, Kim Thuần người này, nếu như không dưới tình huống khẩn cấp, năng lực lãnh đạo cũng gọi là tốt. Nhưng hiện tại có người lấy súng đe dọa, mặc dù đứng xa, cũng có thể nhìn thấy dáng vẻ chân tay luống cuống của anh ta.

    Mạc Phỉ liếc mắt nhìn, nói với Tạ Hạo Sơ: “Giúp tôi nhìn đoàn xe, nếu như phát hiện tình hình không ổn, hãy cho mọi người rút đi. Người của chúng ta phải tận lực đi cùng nhau, không nên đến gần thành phố C, không thì một đi không còn đường trở về.”

    “Anh muốn đi qua sao? Bọn họ nhìn qua không phải người lương thiện gì.”- Tạ Hạo Sơ lo âu nói.

    Mạc Phỉ liếc nhìn một cái, nói với Tạ Hạo Sơ: “Tôi cũng phải không hiền lành gì. Nếu như tôi có thể cứu Kim Thuần, thậm chí có thể mang mấy người dân ở Đông Sơn thôn ra, vậy đương nhiên là việc để mừng, nếu như tôi không thể, các cậu phải lập tức rút đi, phòng thủ bên tay trái khá yếu, nếu có người đến được thành phố B, liền đi đến đại viện không quân gặp Địch Hạo Tuấn. Bên anh ấy có đại viện để phòng ngự, tương đối an toàn.”

    Mạc Phỉ xuống xe, chậm rãi hướng đến chỗ của mấy người kia, lòng bàn tay của Tạ Hạo Sơ đều thấm ướt mồ hôi. Nhưng cậu ta không thể ra sức, ngoại trừ nghe theo Mạc Phỉ, cậu ta còn không biết nên làm thế nào.

    Nhìn thấy một người từ đoàn xe đi đến đây, Trương Khánh lập tức nheo mắt để nhìn. Từ dáng người, đối phương tựa hồ không lớn tuổi lắm, điều này khiến Trương Khánh nổi lên lòng hiếu kỳ. Có thể dẫn dắt ba mươi, bốn mươi người, hẳn là một người nhân tài có uy vọng cao, một người trẻ như thế rốt cuộc có thể làm được gì?

    “Thủ lĩnh, đội ngũ này, anh định làm như thế nào?”- Có người đến gần hỏi Trương Khánh.

    Thưởng thức thủy chùy trong tay, Trương Khánh từ từ cất đi.

    Chậm rãi đến gần đội ngũ của Trương Khánh, Mạc Phỉ cũng từ từ hình thành kế hoạch của mình, cậu dừng lại bên cạnh một chiếc xe, lấy bộ đàm của chiếc xe đó, toàn bộ đoàn xe cũng có thể nghe được thanh âm trầm ổn của Mạc Phỉ: “Tôi là thủ lĩnh, trong ngọn núi này có thân thích của tôi, tôi đến đón bọn họ đi. Người trong Đông Sơn thôn đều là người già và trẻ em, đối với anh không có tác dụng gì. Kính xin các vị không ngăn cản tôi, bằng không phía tôi sẽ dùng vũ lực.”

    Ba mươi, bốn mươi mấy người cùng hơn chục chiếc xe, tạo thành một đường dài khúc khủy, mấy người bên trong xe đều cầm súng trong tay, tổ hợp đội hình như vậy, đúng thật là có lực uy hiếp.

    Thấy trong tay đối phương có vũ khí, Trương Khánh đúng là có chút ngoài ý muốn, những người này cũng sử dụng vũ khí chế tạo, e rằng cũng xấp xỉ như vũ khí trong hắc xưởng trước kia của hắn.

    Ở Trung Quốc mà có thể có loại vũ khí như vậy cũng là một cách thể hiện thực lực. Có lẽ đối phương có bối cảnh giống như Lang đại sư chăng? Với suy nghĩ như thế, Trương Khánh cũng không dám mù quáng đắc tội người, do dự một chút rồi nói: “Đông Sơn này là địa bàn của đại viện chúng tôi, chỉ bằng dăm ba câu của anh mà đòi người từ tay tôi vậy có quá qua loa rồi không? Huống hồ anh đây cũng không dám lộ diện trước mặt tôi, vậy chúng ta phải đàm luận như thế nào?”

    Nụ cười này của Trương Khánh khiến mấy người đồng bọn ở chung quanh lộ ra vẻ mặt khinh bỉ, bọn họ không lo lắng như Trương Khánh, chỉ thấy Mạc Phỉ không biết tự lượng sức mình.

    Người lái xe kéo tay áo của Mạc Phỉ: “Mạc Phỉ, đừng sợ bọn họ khích tướng..”

    Còn chưa nói hết câu, từ trong tay áo, Mạc Phỉ lộ ra một ống súng đen ngòm. Sau khi kinh ngạc người lái xe cũng dần dần buông lỏng, Mạc Phỉ lại tiếp tục nói qua bộ đàm: “Tôi muốn cùng anh nói chuyện, một hồi nữa tôi sẽ đến, nhưng cũng nhờ anh rút bớt quân ở một khu vực nhất định, bên anh đã giữ người của chúng tôi, cũng không cần chúng tôi giở trò.”

    “Thủ lĩnh, có chuyện gì cần bàn nữa? Chỉ cần giết chết là được rồi.”- Bên cạnh có người thiếu kiên nhẫn lên tiếng.

    Trương Khánh suy nghĩ một chút, nói với người bên cạnh: “Bọn họ không chỉ tụ tập nhiều người và xe, còn có nhiều trang bị như vậy, tôi muốn biết bọn họ đến từ đâu. Mọi người cứ lùi về ven đường nhỏ đi, ngăn chặn lỗ hổng hai bên không cho bọn họ chạy.”

    Hai bên tụ tập quá nhiều người, khí tức của người sống tỏa ra bốn phía, dẫn đến tiếng gầm gừ của Zombie, chúng nó chầm chậm tụ tập.

    Mạc Phỉ nhìn Zombie đang dần dần tụ tập, trong tay cậu cầm một cây súng nhỏ, hai mắt nhìn chằm chằm đối phương. Cậu nhìn thấy nhiều người bên phía đối phương chậm rãi lùi xe, sau đó đứng ra ngoài cầm súng quan sát kỹ tình huống bên này.

    Trương Khánh và Mạc Phỉ từ từ đi vào trong, Trương Khánh còn dẫn thêm vài người, một trong mấy người đó có Kim Thuần.

    Khi đến gần, Trương Khánh liền thấy mặt mũi của đối phương quen quen, hình như đã từng gặp qua nơi nào rồi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ tương lai tại đam mỹ DMH dammydmh.com

    Trên người Mạc Phỉ bây giờ không còn là bộ âu phục khi trước, mấy tháng trời bôn ba mệt nhọc, làn da của cậu trở nên ngăm đen, rắn chắc, còn có thêm chòm râu dài. Giờ khắc này Mạc Phỉ không còn bộ dáng thư sinh nữa, mà trên người cậu hiện giờ rỏ ra sự lão luyện và lệ khí.

    Mạc Phỉ và Trương Khánh đứng đối mặt, khi thấy người trước mắt, Mạc Phỉ cũng cảm thấy mơ mơ hồ hồ. Nhưng đáng tiếc Trương Khánh hiện giờ ngăn ngăn nắp nắp, không giống một lão đại của một hắc xưởng trước kia, huống chi cũng hơi lâu rồi, Mạc Phỉ đã chẳng còn nhớ đến.

    Trương Khánh giơ tay, mấy tên thủ hạ dừng lại, một mình Trương Khánh tiến lên, đánh giá Mạc Phỉ: “Cậu là lãnh đạo của đoàn xe này? Không phải không thừa nhận tuổi tác của cậu cũng không lớn, chắc là nhỏ hơn tôi. Tôi rất tò mò, cậu lấy tư cách gì để phục chúng. Tôi nói thật, trong tay tôi có con tin và Đông Sơn thôn mà cậu muốn, còn cậu lại không có gì để trao đổi với tôi, cuộc giao dịch này, e rằng không thể làm.”

    Mạc Phỉ đã trải qua bao biến cố, há lại bị Trương Khánh dọa sợ? Cậu rất bình tĩnh, nói với Trương Khánh: “Tôi có thể phục chúng, đương nhiên sẽ có bí quyết của mình.Thế nhưng trong tay tôi cũng không có thứ quý giá như huyết thanh, anh hãy thả người của tôi đi.”

    Hai chữ “Huyết thanh” khiến lông mày của Trương Khánh nhíu lại, điều này làm cho hắn ta lập tức nhớ đến Lang giáo sư và thí nghiệm mà đại viện của bọn họ đang cố hoàn thành. Lần này, hắn ta đối với Mạc Phỉ đặc biệt nghiêm túc, hắn lộ ra vẻ mặt khó đoán, hắn ta nói với Mạc Phỉ: “Cậu biết về huyết thanh? Vậy cũng thuộc về bảo mật cấp cao, chỉ là không biết chúng ta có đang nói chung một việc hay không. Muốn tôi nhường đường, vậy cậu hãy nói cho tôi biết trước về những chi tiết nhỏ của huyết thanh đi.

    Chương 70

    Lần đầu tiên tiếp nhận hạng mục khoa học này, Mạc Phỉ đã điều tra rất nhiều mặt. Khi đó trên thị trường cũng bắt đầu tung ra bình thuốc màu lam ấy, giá cao chót vót nhưng chỉ người đặc biệt mới có thể với đến nổi, thì đại đa số chưa từng tiếp xúc qua loại thuốc này.

    Nhưng bình huyết thanh màu lam ấy chỉ có tác dụng ức chế, bình màu hồng nằm trong tay của Địch Hạo Tuấn lúc ấy, xem ra mới là huyết thanh thật sự có thể trị bệnh.

    Nghĩ đến đây, Mạc Phỉ không thể không nhớ đến sự lo lắng của mình về Đường Sĩ Miễn. Người này xác thực rất khả nghi, nhưng dưới tình hình trước mắt, chỉ có thể nghĩ cách tập trung mọi người lại mới là phương án an toàn nhất.

    Mạc Phỉ nhìn chằm chằm vào mắt của Trương Khánh, trong cặp kia không chỉ có tham lam, hiếu kỳ mà còn có mấy phần kiêng kỵ. Đúng như cậu suy đoán từ trước, lấy địa vị và thủ đoạn của Trương Khánh, làm sao hắn ta có thể biết được chuyện về huyết thanh, nhưng đến tột cùng hắn đã biết gì về sự tồn tại của huyết thanh và tác dụng của nó hay không, đáp án hầu như vô cùng sống động.

    Đối với nguồn gốc của huyết thanh, Mạc Phỉ cũng chẳng muốn hợp bàn bê ra, nào sẽ cho Trương Khánh có cơ hội biết được lai lịch của nhóm cậu, sẽ gây bất lợi đối với cậu. Mạc Phỉ chỉ hàm hồ nói: “Loại huyết thanh có thể trị được virus Zombie, tôi đã tận mắt thấy. Tôi biết, thứ như vậy đối với bất kỳ người nào cũng có sức hấp dẫn rất lớn, nếu anh nhường đường cho bọn tôi, tôi sẽ cung cấp cho anh một ít đầu mối hữu dụng.”

    Nghe xong câu trả lời khẳng định của Mạc Phỉ, dù là Trương Khánh cũng thấy bất ngờ. Bọn họ làm thí nghiệm ở đại viện, dưới sự chỉ đạo của Lang giáo sư mà tiến hành điều chế huyết thanh màu hồng. Trong quá trình thí nghiệm, đã tiêu hao không ít vật thí nghiệm, nhưng cho đến nay cũng chưa từng thành công. Không biết vì nguyên nhân gì nhưng vật thí nghiệm đều sẽ chết giữa cuộc thí nghiệm, điều này cũng là nguyên nhân khiến Lang giáo sư chưa dám hoàn thành hết cuộc thí nghiệm.

    Quyền lãnh đạo của Trương Khánh trong đoàn đội này cũng không được vững chắc lắm, tuy rằng lúc này Lang giáo sư chưa cướp quyền lực của hắn, nhưng lần này vật thí nghiệm không thành công, hắn có thể khó sinh tồn trong đoàn đội này.

    Nếu như người trước mắt này nói tất cả đều là sự thật thì….

    Nhìn thấy khuôn mặt Trương Khánh biến ảo không ngừng, Mạc Phỉ lần nữa khẳng định ý nghĩ của mình. Trương Khánh muốn ở nơi này thu phục một đám người lớn như vậy, khẳng định có thế lực nào đó đứng phía sau. Dù gì nơi đây là thủ đô, những người có chức cao thu được tin tức về huyết thanh cũng không có gì là lạ.

    Vào lúc này, Mạc Phỉ từ từ nhớ đến khuôn mặt có vẻ quen quen của Trương Khánh, cậu nhớ đến thời điểm chạy trốn, vì con đường trọng yếu nhất đã bị Zombie vây chặt mà chạy đến một hắc xưởng. Cậu còn nhớ vì nhờ Địch Hạo Tuấn nổ banh nhà xưởng của người ta nên bọn họ mới có được vũ khí như hiện giờ. Có thể nói, bọn học tay trắng dựng nghiệp ở thành phố C một phần cũng là nhờ đến Trương Khánh.

    Rốt cuộc cũng nhớ đến người quen cũ này, Mạc Phỉ lúng túng hắng giọng một cái, dùng áo khoác che đi lỗ tai của mình. Ánh mắt nhìn Trương Khánh có thêm vài phần cảnh giác. Mạc Phỉ không ngờ rằng mình sẽ đối mặt với kẻ thù cũ, cậu cũng không hề biết diện mạo của mình hiện giờ rất khác khi đó, cứ nghĩ rằng Trương Khánh không nhớ nên cậu vẫn giả ngu như cũ.

    “Huyết thanh không có ở trong tay tôi, muốn chứng thực được những gì cậu nói phải lấy được huyết thanh trước. Cậu cũng biết huyết thanh có thể trị được virus Zombie quan trọng đến cỡ nào. Tôi muốn biết chi tiết nhỏ nhất về nó, kể cả cách tiêm vào để nó phát huy tác dụng tốt nhất.”- Trương Khánh suy nghĩ một chút lại nói: “Tôi sẽ nhường đường cho các cậu, người của các cậu cứ ở lại Đông Sơn thôn cho đến khi thí nghiệm thành công. Trong lúc đó, tôi sẽ đảm bảo thí nghiệm cho các đoàn của cậu.”

    Mạc Phỉ không ngừng xoay súng trong ống tay áo của mình, có vài lần cậu muốn làm theo kế hoạch của mình là thừa thế xông ra bên ngoài, nhưng khi nghiêng người nhìn thấy đoàn xe phía sau mình, Mạc Phỉ liền lập tức đem ý định của mình dập tắt.

    Bây giờ cậu ở đây dây dưa với Trương Khánh một ít thời gian, bên trong Đông Sơn thôn cậu tương đối quen thuộc, cũng biết bên trong có một đống kiến trúc kiên cố có thể phòng thủ. Cậu chẳng biết vì sao Trương Khánh chưa nhận ra cậu, nhưng chắc chắn nhân lực của Trương Khánh không thể cứ liên tục duy trì cảnh giác như vậy, bọn họ nhất định sẽ chia thành hai nhóm, một nhóm ở lại canh gác, nhóm còn lại phải trở về thành phố B để lấy huyết thanh, cậu chỉ còn cách lẳng lặng chờ thời cơ đến.

    Mạc Phỉ lạnh lùng nói: “Vậy thì theo như anh nói, tôi và anh đang dựa trên quan hệ hợp tác. Đội của tôi cũng không thể dễ dàng đem hết vũ khí và xe cho anh được.”

    “Việc này tôi có thể hiểu.”- Trương Khánh nói: “Tôi sẽ giữ vài người làm con tin, cũng sẽ bảo đảm an toàn cho bọn họ, chỉ cần cậu giao ra phương án thí nghiệm chính xác nhất, vậy sau này chúng ta sẽ là bằng hữu.”

    Thấy Mạc Phỉ hơi gật đầu, trong lòng Trương Khánh không khỏi cảm thấy khinh bỉ. Đối phương quả nhiên là một newbie (*). Hắn cho rằng sau khi Mạc Phỉ đưa phương pháp vào tay mình thì quyền chủ động sẽ thuộc về hắn.

    (*) Newbie: Người mới.

    Thấy Mạc Phỉ bình yên vô sự trở về, mọi người trong đội đều thở phào nhẹ nhõm, nhưng sau khi nhìn lại, phát hiện không thấy mấy người Kim Thuần đã bị bắt làm con tin trở về, mà chỉ có vài tên bên cạnh Trương Khánh trở về.

    Vài người trong nhóm: “Thế nào? Bàn bạc ra sao rồi?”

    Mạc Phỉ hơi lắc đầu, sau đó nói: “Bọn họ đồng ý nhường đường cho chúng ta lên núi, để chúng ta có thể vào Đông Sơn thôn. Nhưng bọn họ đòi tôi phải dùng thứ đáng giá để trao đổi. Mà tôi cũng chỉ lấy thứ ấy ra để lừa gạt hắn ta, thứ ấy rốt cuộc tôi cũng không biết nó đang ở chân trời nào, vì vậy tình huống không lạc quan là mấy.”

    Nghe Mạc Phỉ nói, những người khác đều bắt đầu lo lắng, Cận Phi Ngữ đột nhiên nói: “Tôi nhớ bên trong Đông Sơn thôn có một cái lô cốt (*), nếu như chúng ta có thể chiếm được chỗ đó, chắc chắn bọn họ sẽ không thể làm gì được. So với những nơi hoang dã như vậy, địa hình Đông Sơn thôn khá gồ ghề, đúng là lợi thế cho việc phòng thủ.”

    (*) Lô cốt: Kiến trúc chủ yếu dùng để phòng ngự được xây từ những vật liệu kiên cố.

    “Tôi cũng nghĩ như vậy, vũ khí của chúng ta không thể giao ra, nếu có thể, tôi còn muốn liên lạc với người bên trong thôn, để bọn họ cùng phối hợp hành động. Tối nay bọn họ nhất định sẽ phân một đội để về thành phố B lấy thuốc, vào thời điểm thay ca vào buổi tối, nhất định đấy chính là lúc canh phòng lỏng lẽo nhất.”

    Ai cũng mang một tâm tư khác nhau theo sau Mạc Phỉ chậm rãi đi lên đường núi. Đoàn xe của Trương Khánh cũng theo sát phía sau.

    Thôn lấy tên theo cách cổ đại, địa thế dễ thủ khó công, từ giữa sườn núi cũng chỉ có một con đường duy nhất để đi, một đường khác phải đi vòng ra sau núi để đi thẳng đến thành phố B.

    Đây là lần thứ ba Mạc Phỉ đi trên con đường này, cậu quan sát rất kỹ địa hình xung quanh. Dựa theo suy đoán của cậu, bên cạnh con đường này còn có một lối đi rất cổ, được xây bằng đá cuội, bình thường có ít người qua lại.

    Con đường kia cũng không hẹp, nhưng trên đường chồng chất đầy đá cuội, hơn nữa còn bị rêu xanh bao phủ nên xe cộ không cách nào đi lại được.

    Phía bên dưới triền núi có vài con Zombie lạc đàn, chúng không ngừng hướng về đoàn xe rít gào, liên tiếp nhắm vào đoàn xe nhưng lại bị trượt xuống triền núi trong vô vọng.

    Mạc Phỉ ngồi trong buồng xe, đối với kế hoạch của mình, cậu có chút thấp thỏm.

    Nhưng lúc này tiếng Lăng Ba lại vang lên: “Thứ bọn họ muốn, có phải là huyết thanh kia không? Tôi biết anh và Địch Hạo Tuấn vẫn luôn tìm kiếm tung tích của huyết thanh đó.”

    Mạc Phỉ kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn Lăng Ba. Vào lúc này Mạc Phỉ đột nhiên phát hiện, nguyên lai cậu bé trai trẻ tuổi này, kỳ thực vẫn rất có tâm cơ, Mạc Phỉ hỏi: “Cậu biết khi nào?”

    “Khi ở trong sân thể dục.”- Lăng Ba nói đơn giản: “Bọn họ có huyết thanh còn có thể ở trong thành phố B xây dựng thế lực lớn như vậy, nhất định lãnh đạo của bọn họ có bối cảnh không đơn giản. Tôi rất muốn biết về chuyện của huyết thanh, nhưng có người nói với tôi rằng biết nhiều cũng không phải là chuyện tốt.”

    “Là Đinh Vĩ nói đi.”- Mạc Phỉ bất đắc dĩ nói.

    Sau khi nhìn thấy vẻ mặt đồi tang của Mạc Phỉ, Lăng Ba bỗng nhiên nở nụ cười: “Hai người che giấu rất khá, tôi và Đinh Vĩ cũng chỉ vô ý biết được mà thôi.”

    “Xin lỗi đã kéo hai người vào, nhưng Đinh Vĩ nói đúng, chuyện về huyết thanh, cậu biết càng ít càng tốt. Xin lỗi.”

    Mạc Phỉ nhìn ra ngoài cửa xe, nếu như có thể, cậu chỉ muốn như hai người Đinh Vĩ và Lăng Ba, cùng sống cuộc đời chỉ có hai người. Nhưng thầy của cậu đã nói, đã đi trên con đường làm phóng viên, tin tức mình có được tỉ lệ thuận với nguy hiểm đang rình rập mình.

    Lúc trước vì ba chết oan mà trở thành phóng viên, từ nay về sau, Mạc Phỉ nhất định sẽ không lơ là bất cứ chân tướng nào nữa. Mặc dù hiện tại không còn làm ở đài truyền hình nữa, nhưng cậu vẫn theo ý định như cũ.

    Dựa vào độ nhạy cảm của một phóng viên, từ giọng nói của Trương Khánh, ẩn đằng sau chuyện huyết thanh kia, che giấu không ít bí mật mà cậu chưa thể khai quật được.

    Chương 71

    Trong cuộc đại chiến với Đường Sĩ Miễn, Địch Hạo Tuấn tiêu hao quá nhiều tinh lực. Tuy may mắn sống sót sau trận nổ lớn, nhưng do trường kỳ mệt nhọc, hơn nữa còn bị thương nặng, khiến anh hôn mê hết ba ngày mới tỉnh lại.

    Trong ba ngày này, đám người đại viện hải quân lục tục chiếm lĩnh toàn bộ đại viện. Bọn họ dùng sức mạnh chính mình trục xuất tất cả Zombie trong đại viện, đồng thời lợi dụng thiết bị trước kia tại đại viện mà gia cố phòng ngự tứ phía.

    Anh trai của Lại Minh, Lại Quang cũng trở về đây. Hắn đã từng là một kỹ sư, hiện tại chính là hạt nhân kỹ thuật của toàn đội. Bọn họ tạo nên máy phát điện to lớn nhờ vào sức gió, thậm chí trên khoảng không của đại viện còn đặt một cuộn dây điện quang rất chắc chắn.

    Theo như Lại Quang nói, thứ này không chỉ có thể đối phó Zombie, mà còn có thể dùng để đối phó con người. Nếu người của đại viện lục quân muốn dứt khoát lấy lại mảnh này đất, cuộn dây nhất định sẽ làm cho bọn họ chịu không nổi.

    Chạng vạng ngày thứ ba, Địch Hạo Tuấn rốt cục cũng có thể đi lại, mà chuyện đầu tiên anh nghĩ đến chính là rời khỏi đại viện an toàn này, đi tìm Mạc Phỉ.

    Địch Hạo Tuấn lái xe rời khỏi trong ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người, đối với vị chiến thần này, trong lòng mỗi người đều tràn đầy kính trọng. Có thể đơn đả độc đấu với một Zombie biến dị cấp cao, đồng thời sống sót dưới sự công kích của loạt đại pháo, người như vậy dù đoàn đội lớn hay nhỏ, đều cũng sẽ trở thành tiêu điểm khiến người khác sùng bái.

    Thủ vệ Lại Minh đặc biệt cấp cho Địch Hạo Tuấn một chiếc xe tốt, những ngày qua hắn vẫn luôn trông coi bên người Địch Hạo Tuấn, nên đối với tâm tư của anh rất rõ ràng. Tại trong ba ngày này, mỗi khi Địch Hạo Tuấn nhắm mắt lại, đều gọi tên “Mạc Phi”, ba ngày, niệm đến trăm ngàn lần.

    Thành phố B là một mảnh hoang vu tiêu điều, dáng vẻ giống như thiên tai tại Nhật Bản mà TV có phát sóng hồi trước.

    Địch Hạo Tuấn dựa theo con đường Lại Minh đã nói, đi qua hoàng cung cũ, đến đường lớn, chạy về hướng thành phố C. Trên mặt anh đã triệt để không nhìn thấy tình cảm, xe thẳng tắp đi ở ngay giữa đường lộ, ép dẹp mấy con Zombie ngán đường, một khắc cũng không ngừng mà chạy theo hướng Mạc Phi đã đi qua.

    Xe của mấy người Mạc Phỉ bị chế ngự bên trong thôn Đông Sơn, còn xe của Trương Khánh thì bao quanh ở bên ngoài. Tất cả xe đều đồng loạt tắt máy.

    Dựa theo ước định, người của Mạc Phỉ có thể giữ lấy vũ khí của mình, bọn họ cũng có thể đi lại trong thôn, đây chính là đặc ân mà Trương Khánh dành cho bọn họ. Bất quá, Trương Khánh đã lưu giữ bốn người có tư chất tốt bên phía của Mạc Phỉ trong tay, mặc dù là ước định như vậy, nhưng với tính cách đa nghi, trước giờ Trương Khánh luôn có một sự dè dặt đề phòng nhất định.

    Hắn triệu tập hai người đắc lực dưới trướng đến trước mặt mình, nói với hai người: “Kế hoạch có biến, bốn người kia không cho vào trong thôn, tôi sẽ dẫn về thành phố B. Đợi đến khi bọn họ thí nghiệm thuận lợi, chúng ta lại tiến hành bước kế hoạch tiếp theo. Nếu như bọn họ có âm mưu khác, vậy chúng ta sẽ giết con tin, sát quang tất cả. Các cậu phải canh giữ thôn này cẩn thận, không được để bất cứ người nào đi ra ngoài.”

    Nhìn thấy Trương Khánh một mặt nghiêm túc, hai tên thủ hạ kia lập tức đáp: “Vâng.”

    Chuyện về huyết thanh, mặc dù là vấn đề thuộc về cơ mật của đại viện, nhưng vẫn có một số ít người theo Trương Khánh biết được chuyện này. Đây cũng là vì cân nhắc trong đội, bởi huyết thanh có khả năng kháng lại bệnh độc Zombie, chính là mơ ước của tất cả mọi người, tuy cũng là đồng đội, bất quá đại đa số người chỉ là biết một cách đại khái mà thôi.

    Đứng ở lầu hai ở tầng một, Mạc Phỉ nhìn thấy bóng lưng rời đi của Trương Khánh, căng thẳng vẫn đè nặng trong lòng cậu thoáng chốc thả xuống.

    Người tên Trương Khánh này, tại thời điểm Địch Hạo Tuấn cho nổ tung khu xưởng của hắn, cơ hồ là tức giận đến mất lý trí. Giả như hắn nhận ra được Mạc Phỉ, nhất định hắn sẽ nhớ tới chuyện xưa, xé bỏ hiệp ước, trả đũa Mạc Phỉ. Vì vậy lúc tiến vào thôn Đông Sơn, Mạc Phỉ vẫn luôn đi đầu, sợ cùng với Trương Khánh mặt đối mặt.

    Dưới sự sắp xếp của Mạc Phỉ, mỗi người đều có một nhiệm vụ, bọn họ có vẻ như tùy ý phân tán vào nhà dân, nhưng thực sự họ đang thực hành công việc mà mình được giao.

    Địa thế của thôn Đông Sơn do nằm ở núi, nên hoàn toàn dựa theo thế núi mà xây dựng, tạo hình bên trong phi thường huyền diệu. Toàn bộ thôn làng tạo thành một thung lũng, bốn ngọn núi hùng vĩ nhất quán vây quanh, gian nhà trung tâm dựa vào thế núi, hiện ra hình phóng xạ. Nếu như tiến vào thôn trang, người ta rất dễ dàng vì mất đi phương hướng mà loạn lối.

    Mạc Phỉ nhận thấy nhóm binh lính của Trương Khánh đều lưu lại bên ngoài không dám tùy tiện ra vào làng, cậu thoải mái nở nụ cười, sau đó nói với ông lão ở bên cạnh: “Mọi người, chúng tôi trở về rồi đây.”

    Lúc Diệp trưởng thôn nhìn thấy Mạc Phỉ, tâm tình trong lòng ông hết sức phức tạp. Ông không nghĩ tới, mấy cậu trai này dù gặp phải đám Trương Khánh, Mạc Phỉ vẫn không quên cam kết lúc trước, trở lại đón mấy người bọn họ. Ông lo lắng Mạc Phỉ không đủ mạnh để có thể tự bảo toàn chính mình, không đánh lại Trương Khánh, ấy vậy còn đến lo lắng cho bọn họ.

    Diệp lão thở dài một hơi: “Mấy lão già chúng ta có chết cũng không sao, các cậu vừa chạy đi, sao lại quay về làm chi.”

    Nhìn thấy trên mặt Diệp lão vừa vui vừa thương cảm, biểu hiện rất phức tạp, Mạc Phỉ ít nhiều cũng đoán được một ít tâm tình của đối phương. Cậu cười cười nói: “Chúng cháu có một chút chuyện muốn ông cùng phối hợp, xin ông giúp đỡ, dẫn đường cho đội viên của chúng cháu.”

    “Được rồi được rồi, các cậu nếu đã dám về đây, chúng ta đương nhiên là toàn lực phối hợp. Chỉ có điều ta có một chuyện muốn nói rõ ràng trước tiên với cậu, cái người tên Lữ Cao Bằng trước kia đã bị ta giết chết vứt ở đằng sau núi. Nếu bọn chúng phái người đi thăm dò, có lẽ sẽ phát hiện thi thể của hắn. Chúng ta đều phải cẩn thận.”

    Trên mặt Diệp lão vụt qua một tia sát khí, cùng lời nói của ông, khiến Mạc Phỉ cảm thấy lão nhân trước mắt không hề nhu nhược yếu kém do tuổi tác. Mạc Phỉ tràn đầy nghiêm túc cùng kính ý, cậu nói: “Chúng ta ắt sẽ cùng bọn chúng đọ sức, đợi đến khi chúng cháu dẫn người đi, kính xin người trong thôn lên xe đầu tiên. Chúng cháu sẽ lập trận giáp ở nơi trung tâm thôn, phiền Diệp lão cho người dẫn đường, để chúng cháu có thể nhanh chóng làm quen được địa hình.”

    “Cậu đây yên tâm, lão già bảo đảm có thể làm được.” Diệp lão gật đầu, quay người rời đi. Tấm lưng kia thoạt nhìn không còn già nua nữa, từng bước đều tựa hồ tràn đầy nhiệt tình.

    Sắc trời dần tối, đám người Trương Khánh tụ tập tại bên kia quảng trường, nhóm lửa than. Một phần nhỏ theo xe Trương Khánh rời thôn Đông Sơn, trở về thành phố B. Thủ vệ lưu lại đây phần lớn cao to, ai nấy đều đứng thẳng người, ánh mắt của bọn họ hướng về lũ Zombie ở ngoài thôn, nhưng nhóm người Mạc Phỉ lại rất rõ, người bọn họ chân chính đề phòng thật sự là ai.

    Thời điểm rời khỏi thôn Đông Sơn, mí mắt Trương Khánh đột nhiên nhảy lên, hắn đưa tay che mắt phải của mình một chút, ngay lập tức che kín tâm tình ở trên mặt.

    Nhìn thấy biểu hiện như vậy của Trương Khánh, thủ hạ bên người vẫn luôn quan sát hắn lập tức nịnh hót nói: “Trái nhảy họa, phải nhảy tài. Xem ra đại ca sắp giải quyết được cái thí nghiệm đau đầu kia rồi.”

    “Đúng là cái thằng yêu tinh nịnh hót.” Trương Khánh méo miệng cười cười. Một tia bất hảo đối với tên này cũng được gạt bỏ chút ít. Cuối cùng trong lòng hắn cũng tràn đầy mong đợi, nếu như thí nghiệm thật sự có thể thuận lợi, hắn nhất định sẽ lén tiêm cho chính mình một mũi, đến lúc đó hắn không cần phải ái ngại Lang giáo sư nữa. Thậm chí hắn còn có thể giấu diếm một ít thuốc, tự bồi dưỡng quân đội thuộc về mình…

    Xe của Trương Khánh thuận lợi vòng tới dưới núi, chạy như bay về phía thành phố B, phong cảnh cứ thế vùn vụt lui lại đằng sau.

    Trương Khánh ngồi ở trong xe, lấy bóp tiền ra, rút ra một tấm hình. Nhìn người trong hình, trên mặt hắn lộ ra một nụ cười hiếm thấy.

    Thủ hạ ngồi ở bên cạnh Trương Khánh tên là Hùng Tử Bình, thời điểm nhìn thấy bức hình trong tay Trương Khánh, hắn lập tức nói: “Ơ, đây là con của anh hả? Nhìn giống anh quá đi! Cô gái xinh đẹp này nhất định là chị dâu rồi.”

    Trương Khánh không đáp lại hắn, nhưng thần sắc ôn nhu trên mặt liền bán đứng hắn. Lúc bất ngờ bỏ đi khu xưởng của mình, hắn cùng vợ và thủ hạ đồng thời chạy nạn đến thành phố B, nương nhờ vào một ông lão để kiếm miếng ăn qua ngày.

    Nghĩ tới vợ cho đến bây giờ vẫn bị Lang giáo sư giam cầm tại chỗ lánh nạn số 56, Trương Khánh bất giác xiết chặt quả đấm của chính mình.

    Hùng Tử Bình ở bên cạnh, bởi vì thân phận thấp, nên việc này căn bản hắn không hề biết, hắn nhốn nháo nói: “Anh quả là may mắn, có Lang giáo sư chăm sóc vợ giúp anh, họ nhất định sẽ vô cùng an toàn. Hiện tại mấy trăm chỗ tránh nạn ở toàn quốc, đều có lượng lớn quân đội duy trì trật tự bảo đảm an toàn, nghe nói ngày đêm đều sẽ có máy bay tuần tra, tuy chu vi tụ tập hơn triệu thi triều, thế nhưng dưới đài pháo oanh tạc, Zombie có nhiều hơn nữa cũng vô dụng…”

    Giữa lúc mấy người trong xe trò chuyện, tài xế đằng trước đột nhiên giảm tốc độ, hắn dùng giọng điệu cảnh giác nói với Trương Khánh: “Lão đại, ở phía trước hình như có một chiếc xe, đang hướng về phía chúng ta.”

    “Xe? Xe gì? Người của mình sao?” Hùng Tử Bình cản lại ở đằng trước Trương Khánh lên tiếng hỏi. Tay phải tay trái của Trương Khánh đều trụ lại thôn Đông Sơn, cho nên đây là lần đầu tiên Hùng Tử Bình mới có hội tiếp xúc gần gũi với Trương Khánh như vậy, bởi thế biểu hiện của hắn lúc này vô cùng tích cực.

    Tài xế ngồi ở ghế trước hồi lâu lắc đầu, nói: “Quá xa, không thấy rõ.”

    “Đợi đến gần đã, sau đó tính tiếp.” Trương Khánh cũng không quá lo lắng, đối phương chỉ có một chiếc xe mà thôi, mặc dù phần lớn người của hắn đều ở thôn Đông Sơn, thế nhưng cùng đi hiện tại cũng còn đến năm, sáu chiếc xe lận mà. Huống hồ con đường này người của hắn sớm đã tuần tra rồi, biết đâu chính là người phe hắn vừa vặn đi qua đây không chừng.

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai