Xông vào ngõ âm dương – Chương 1-7

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 1

    Mặt trời giữa trưa gắt đến cực điểm, không khí giống như bị nướng đến run rẩy, làm người ta có ảo giác không gian bị vặn vẹo. Đường lớn cạnh ga tàu điện ngầm nóng bỏng không thôi, chỉ có mấy chiếc xe vội vàng qua lại. Trên vỉa hè bên kia đường, người đi đường cùng chung ý tưởng đi dưới bóng râm mát. Ngược lại tạo thành một lối đi bộ đông đúc chật chội, mà bên kia đường dưới ánh mắt trời chói chang lại không có lấy một bóng người.

    Xe hơi và xe đạp dùng chung đậu đầy lối đi bộ gần cửa ga tàu điện, chỉ để lại một con đường hẹp dài vừa một người đi qua. Một người trẻ tuổi bước ra khỏi cửa ga tàu điện. Người này mặc áo thun trắng, áo sơ mi khoác ngoài kẻ ô đỏ, tay áo xắn đến khủy tay, cổ tay phải đeo một sợi dây đỏ cũ kỹ xâu qua tâm một đồng tiền hình tròn. Người thanh niên mặc quần dài đen, mang giày cao cổ, vai đeo ba lô, ngũ quan tuấn tú, khí chất ôn hòa như gió xuân.

    Thời tiết nóng bức, người thanh niên trẻ lại nhẹ nhàng khoan khoái, như một cơn gió lạnh quất vào mặt. Bất tri bất giác khiến mọi người cảm thấy hơi nóng khó chịu quanh thân giảm bớt không ít, bản thân cũng theo đó mát mẻ hơn rất nhiều.

    Trần Dương dựa theo bản đồ điện tử đi vào một xã khu, rời xa đường lớn huyên náo, không khí thanh tĩnh không ít.

    Quanh xã khu là cây cối tươi tốt, đi dưới bóng cây ven đường, sự nóng bức như bị xua tan.

    “Xã khu Tây… tòa nhà số 10.” Trần Dương ngẩng đầu: “Quẹo trái, đi thẳng.”

    Trước mặt cậu chính là địa chỉ trên công văn nhận chức, *phòng quản lý Đại Phúc, số 10 xã khu Tây Thâm Xuân. Nhưng trước mặt cậu chỉ có một chung cư, không thấy nửa chữ phòng quản lý Đại Phúc.

    Trần Dương hỏi một bác gái vừa đi ra khỏi chung cư, bác gái chỉ về phía một con đường nhỏ rồi nói: “Từ chỗ này đi thẳng đến đó là tới.”

    Con đường nhỏ phía trước chất đầy ô tô và xe đạp, còn có bốn năm xe đạp dùng chung. Trần Dương đi về phía con đường nhỏ, đi vào một con đường đá chật hẹp rậm bóng cây. Thật vất vả đi qua, phía trước là một tòa nhà cũ sáu tầng.

    Cậu đi vào sân, nhìn bảng hiệu to bằng thiết bên trái cổng lớn, trên đó có ghi: Văn phòng Đại Phúc xã khu Tây Thâm Xuân.

    Trần Dương tiến vào đại sảnh, nơi này không trang nghiêm giống mấy văn phòng quản lý khu phố bình thường, không có các dãy ghế liền ngồi chờ và quầy làm thủ tục, trái lại giống phòng khách của một gia đình bình thường, có sô pha bàn trà và một bức tranh sơn thủy treo trên tường.

    Đó là phía bên trái phòng, còn bên phải là một cái bàn thờ hình chữ nhật, trên bàn thờ là lư hương, hai ly nước và hai ly rượu cùng hai phần ngũ cung. Ngũ cung chính là đồ cúng bình thường hương, hoa, đèn, nước, hoa quả.

    Sau bàn thờ và lư hương là hai bức vẽ sư tổ. Một vị là Trương thiên sư phái Thiên Sư, một vị là Tam Mao Chân Nhân phái Mao Sơn.

    Trần Dương co rút khóe miệng, thầm nghĩ nếu cậu mà là sư tổ thì dù thế nào cũng phải bạt tai đám người dám thờ cúng họ như vậy.

    Người ta đường đường là sư tổ, ngay cả chỗ ở cũng không có, còn phải chen chúc chung bàn thờ với người khác. Bực bội.

    Trần Dương lắc đầu, bỗng cậu khựng lại cau mày.

    Cậu nhớ rõ đây là phòng quản lý xã khu mà, nói khoa học nói lý lẽ, thờ cúng tổ sư hai phái là sao? Chẳng lẽ cậu đến nhằm chỗ?

    Trần Dương yên lặng xoay người, biết ngay sao có chuyện tốt như vậy chứ. Mới vừa tốt nghiệp người ta liền gửi thư mời, còn là trưởng phòng quản lý xã khu.

    Quả nhiên không đáng tin.

    Mã Sơn Phong ưỡn cái bụng phệ, hai tay chắp sau mông bước vào phòng. Liếc mắt liền thấy một người trẻ tuổi lạ hoắc, nghĩ đến thanh niên sẽ đến phỏng vấn vị trí cục trưởng hôm nay, ông nhanh miệng gọi.

    “Trần Dương phải không?”

    Trần Dương quay đầu lại, nhìn thấy Mã Sơn Phong đang cười như Phật Di Lặc, cậu nghi hoặc nói: “Chào ngài.”

    Mã Sơn Phong vội vàng nắm chặt tay Trần Dương, chặn đứng suy nghĩ muốn chạy của cậu, cười nói: “Cậu là Trần Dương hôm nay đến phỏng vấn phải không? Có mang công văn theo không?”

    “Có mang theo… Nhưng mà, đây có đúng là phòng Đại Phúc quản lý khu phố không?”

    Mã Sơn Phong gật đầu, mắt híp thành một đường thẳng, thấy Trần Dương hoài nghi và do dự, ông tỉnh rụi nói: “Ở đây chúng tôi không có nhiều nội quy, công việc rảnh rỗi, chỉ có vào những lúc đặc biệt thì mới bận rộn, bao ăn ở, *ngũ hiểm nhất kim, nghỉ lễ bình thường, được đi du lịch, còn có hoa quả đồ dùng sinh hoạt hàng ngày. Trên cơ bản nếu cậu không từ chức thì làm hai mươi năm có thể nghỉ hưu. Lĩnh tiền hưu, quốc gia còn phân nhà ở…”

    *五险一金 ngũ hiểm nhất kim là bảo hiểm của người lao động, gồm tiền lương hưu, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động và thai sản, và nhà ở công quỹ

    Trần Dương nghe mà động tâm không thôi, hoàn toàn bị ngũ hiểm nhất kim và bao ăn ở hấp dẫn.

    Cậu vốn đến từ một thôn nhỏ ở phía nam, thi đậu đại học B, sau khi tốt nghiệp đại học, muốn ở lại trong thành phố lớn, ăn ở chính là một vấn đề lớn. Huống chi cậu không cô độc một mình, trong nhà còn một “người” nữa phải nuôi.

    “Tôi có thể đưa người nhà đến ở chung không?”

    Mã Sơn Phong: “Mấy người?”

    “Chỉ một người. Nửa kia của tôi.”

    Lúc này ánh mắt Mã Sơn Phong nhìn Trần Dương đã khác, vừa tốt nghiệp đại học đã lập gia đình, có bản lĩnh.

    “Phân cho cậu căn hộ hai phòng ngủ một phòng khách, sau này còn nuôi con.” Mã Sơn Phong chuyển đề tài: “Nhưng đãi ngộ tốt thì điều kiện cũng rất hà khắc. Cậu phải thông qua cuộc sát hạch trước.”

    Trần Dương thẳng lưng, cặp mắt hoa đào ánh lên tia vui sướng: “Tôi sẽ cố gắng.”

    Mã Sơn Phong cười tủm tỉm, nhìn thanh niên trẻ trước mặt mà vui mừng trong lòng.

    Ngoại hình thanh niên này rất tuấn tú, đúng là cảnh đẹp ý vui. Sau này làm đại biểu, đảm nhận vị trí bề ngoài của phân cục. Lại nhìn cậu vì có nhà ở mà kích động và nhiệt tình mười phần, có thể thấy đây là một người đơn thuần và có chí tiến thủ.

    Tốt, tốt, cực kỳ tốt.

    “Chúng ta sát hạch thế nào?”

    Mã Sơn Phong móc điện thoại ra gọi cho ai đó, nhỏ giọng nói vài câu liền cúp máy, sau đó ngẩng đầu nói với Trần Dương: “Uống trà trước đi, đợi một chút sẽ có người mang đề tài sát hạch xuống.”

    Trần Dương gật gật đầu rồi ngồi xuống, sau đó cậu lại hỏi: “Nơi này là phòng quản lý xã khu, sao không gặp ai hết vậy ạ?”

    Không phải giờ làm việc là thời gian bận rộn nhất sao?

    “Chúng ta là phân cục của văn phòng Đại Phúc.”

    Trần Dương không giữ gương mặt tươi cười nổi nữa, quản lý xã khu mà cũng có phân cục?

    “Ba nhân viên công tác, nếu cậu thông qua sát hạch thì sẽ thành người thứ tư. Chúng tôi tuyển cục trưởng phân cục, hy vọng cục trưởng mới có thể dẫn dắt phân cục phát triển mạnh mẽ.”

    … Sau đó thống nhất cả con đường và xã khu hả?

    Trần Dương im lặng một lúc rồi lại hỏi tiếp: “Thực sự bao ăn ở và có ngũ hiểm nhất kim chứ?”

    Mã Sơn Phong chém đinh chặt sắt: “Thật! Nếu hôm nay cậu thông qua bài sát hạch thì buổi tối có thể dọn vào ở.”

    Trần Dương cắn răng, chỉ cần không phạm pháp, bảo đảm bao ăn ở và có ngũ hiểm nhất kim, cậu nhất định phải lưu lại.

    Đang nói chuyện thì có một thiếu nữ trong rất hoạt bát nhảy vào: “Mã Thượng Phong, nhận hàng!”

    *Thượng mã phong (: 馬上風 mã thượng phong) hay còn gọi là Phạm phòng, (có một số nơi người ta gọi là “trúng phong, trúng phòng”) là một hiện tượng có thể gây đột tử hoặc để lại di chứng ở con người khi sinh hoạt tình dục ở một số điều kiện nhất định. Đông y gọi là chứng tẩu dương, nếu chứng tẩu dương xuất hiện khi đang giao hợp gọi là thượng mã phong, nếu xuất hiện sau khi đã giao hợp xong gọi là hạ mã phong.

    “Sát hạch đến.” Mã Sơn Phong cười cười, cũng không tức giận biệt hiệu này. Ông chỉ chỉ thiếu nữ kia giới thiệu: “Một trong những nhân viên của văn phòng Đại Phúc chúng ta, Mao Tiểu Lỵ.”

    Mao Tiểu Lỵ nhìn Trần Dương, lập tức mặt mày hớn hở giới thiệu phúc lợi của văn phòng Đại Phúc, còn lấy hợp đồng và giấy bút ra, muốn lừa cậu nhanh chóng ký tên. Đến khi Mã Sơn Phong ho khan vài tiếng, cô nàng mới lộ vẻ tức giận nói: “… Thông qua sát hạch rồi ký hợp đồng… Chọn bài sát hạch đơn giản thôi, anh đẹp trai, cho anh có lợi thế.”

    Cô nói xong liền lấy điện thoại ra, đăng nhập vào một app, chọn một vụ tranh cãi ở thôn quê đơn giản, vừa định ấn xác nhận, Mã Sơn Phong đột nhiên vỗ lên lưng cô: “Tiểu Lỵ, khỏe không?”

    Mao Tiểu Lỵ trượt tay, bấm nhận đơn hàng ngay phía dưới, lập tức xác nhận đã nhận đơn hàng, không thể đổi ý. Vừa thấy là đơn hàng khó đến ba sao, phải là tay lão luyện mới có thể nhận, cô tức giận chỉ vào Mã Sơn Phong mắng: “Cáo già!”

    Mã Sơn Phong cười ha hả: “Cháu cũng cùng đi đi. Thật sự không được thì về chuyển lại cho tổng cục.” Sau đó ông nói với Trần Dương: “Thanh niên trẻ, cố lên.”

    Trần Dương thắc mắc không hiểu nhìn Mao Tiểu Lỵ.

    Gương mặt cô đầy vẻ tiếc hận và uể oải, giải thích với cậu: “Công việc của phân cục Đại Phúc chúng ta khác với phòng quản lý xã khu bình thường. Chúng ta tự chủ lực chọn nhận công việc qua đơn hàng trong app Đại Phúc, độ khó các đơn hàng phân chia theo các cấp bậc khác nhau. Cao nhất là năm sao, cũng là khó nhất, nhưng thù lao cũng cao nhất. Chúng ta có tiền lương căn bản mỗi tháng, còn được chia theo đơn hàng, thu nhập cũng khả quan.”

    “App Đại Phúc?”

    “Đến lúc anh ký hợp đồng, chúng tôi sẽ đưa link và tài khoản, anh download và đăng nhập. Sau đó có thể tự nhận đơn hàng. Nhưng dù nhận, có khả năng khách hàng sẽ từ chối… Nếu cấp bậc của anh không đủ… Thôi, sát hạch trước rồi nói sau.”

    Giải thích nhiều mà không vượt qua sát hạch cũng không tốt.

    Trần Dương nghe ra ý tứ trong câu nói chưa dứt của Mao Tiểu Lỵ, nhưng cậu vẫn vô cùng nhiệt tình.

    Bao ăn ở, ngũ hiểm nhất kim, lương căn bản còn chia phần trăm, nhiều phúc lợi và ưu đãi.

    “Đi thôi, bây giờ xuất phát đến nhà khách hàng.”

    Trần Dương gật đầu đi theo ra ngoài, bỗng nghe Mao Tiểu Lỵ nhỏ giọng lầu bầu: “Kỳ quái, ba sao mà cũng đồng ý? Mình mới thụ hàng Công, đơn hàng ba sao không tìm Ngũ Lôi sao?”

    Trần Dương khựng một bước, vẻ mặt khẽ thay đổi.

    Công, Ngũ Lôi trong miệng Mao Tiểu Lỵ là cấp bậc của thiên sư. Thiên sư thụ giới phân cửu giai, hoặc xưng cửu phẩm, chỉ có thiên sư chân chính thụ lục mới được xưng là thiên sư. Lục có ngũ lục: Công, Minh Uy, Ngũ Lôi, Tam Động Ngũ Lôi, Thượng Thanh. Phẩm cấp từ chính thất phẩm đến chính nhất phẩm.

    *Thụ lục là được ban phát điệp văn chức vụ.

    Mao Tiểu Lỵ được thụ công, phải là thiên sư giữa cấp bảy đến cấp sáu.

    Nhưng không phải đây là sát hạch hòa giải hộ gia đình của phòng quản lý xã khu bình thường sao? Cấp bậc thiên sư liên quan gì đến công việc này chứ, cứ cảm thấy có gì đó không đúng.

    Trần Dương mím môi im lặng, quyết định xem sát hạch thế nào rồi nói sau.

    Không chừng là cậu suy nghĩ nhiều.

    Nửa giờ sau, Trần Dương đứng trước cửa một căn biệt thự, nghiêm túc hỏi Mao Tiểu Lỵ: “Cô nói thật đi, rốt cuộc phòng quản lý xã khu đang làm cái gì?”

    Mao Tiểu Lỵ: “Không phải phòng quản lý xã khu, là văn phòng Đại Phúc.”

    Trần Dương tuyệt vọng.

    “Đừng lo lắng, chúng ta cũng là nhân viên công vụ trong biên chế, phúc lợi còn tốt gấp trăm lần công chức bình thường… Tuy rằng vẫn kém tổng cục. Thật ra tính chất công việc cũng không khác gì nhau, đều vì nhân dân phục vụ.” Giọng nói Mao Tiểu Lỵ dần dần nhỏ đi rồi im bặt, có lẽ do ánh mắt lên án quá rõ ràng của Trần Dương.

    “Sát hạch cái gì?”

    Mao Tiểu Lỵ giơ thẳng ngón cái: “Vào xem?”

    “…”

    Trần Dương tiến vào biệt thự, phát hiện không chỉ có một nhóm người mà là đến hai nhóm, nghe nói còn một nhóm người vừa rời đi.

    Mao Tiểu Lỵ nghe vậy lắc đầu: “Thì ra là tuyệt vọng cái gì cũng thử, thảo nào không từ chối chúng ta nhận đơn.”

    Cậu suy nghĩ một chút, sau khi tìm hiểu tình huống thì hiểu rõ.

    Người nhà này họ Hàn, con gái duy nhất trong nhà trúng tà nên đặt đơn hàng mời mấy nhóm thiên sư đến. Tất cả thiên sư đều thất bại mà về, thế là độ khó đơn hàng được nâng lên ba sao, trùng hợp được Mao Tiểu Lỵ bấm nhận.

    ___________________

    Tác giả có lời muốn nói:

    Văn án mười tám tuổi kết âm hôn do biên tập muốn đổi, nhưng chính văn vẫn là mười sáu tuổi, đừng kỳ quái.

    Cấp bậc thiên sư thống nhất toàn bộ, trong chính văn có nói ngũ lục, thất phẩm đến nhất phẩm, cửu phẩm và bát phẩm là cấp bậc nhập môn nên xem nhẹ.

    __________________

    Ở đây raw dùng chữ 街道办事处: Nhai đạo biện sự xứ. 办事处 có nghĩa là phòng làm việc; cơ quan; đơn vị hành chính; văn phòng.

    Nhai đạo biện sự xứ (tiếng Trung: 街道办事处, bính âm: jiēdàobànshìchù), hay khu phố gọi tắt là nhai đạo, là một cấp hành chính địa phương, thấp hơn huyện cấp thị ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, có thể coi như cấp phường ở Việt Nam. Cấp này ngang với hương và trấn về địa vị hành chính. Quyền hạn của cấp này được quy định tại điều 68, “Luật Tổ chức Chính phủ địa phương”. Đến ngày 31 tháng 12 năm 2004, Trung Quốc có 5904 nhai đạo biện sự xứ.

    Trần Dương nhận giấy mời vào làm, nghĩ là làm văn phòng nhà nước, cùng cấp phường như bên Việt Nam, nên mình dùng chữ phòng quản lý xã khu, Trần Dương nghĩ là tuyển trưởng phòng. Còn phòng Đại Phúc 大福分局办事处 là phân cục/ chi nhánh của tổng bộ, tuyển cục trưởng phân cục. Thành ra có đoạn ông nói gà bà nói vịt trưởng phòng/ cục trưởng loạn xạ.

    Chương 2

    Trong biệt thự có hai nhóm người, tổng cộng là ba người. Trong đó có một người chỉ đến một mình, còn nhóm kia là hai người, nhìn như là thầy trò. Hai nhóm kia đang quan sát lẫn nhau, nhìn thấy Mao Tiểu Lỵ và Trần Dương bước vào, họ đồng thời lộ ra vẻ đề phòng.

    Mao Tiểu Lỵ nói thầm: “Rất đề phòng chúng ta, sợ đoạt mối làm ăn. Chứng tỏ thù lao rất cao, cũng đúng, sự việc đến ba sao hẳn tiền phải nhiều rồi.”

    “Độ khó cũng cao.” Trần Dương thản nhiên nói, không hề có chút lo lắng không nhận được vụ này, không qua được cuộc sát hạch.

    “Chỉ sợ không đến lượt chúng ta giải quyết.”

    Nhắc đến chuyện này, Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Cấp bậc của anh là bao nhiêu?”

    “… Cấp không… Có tính không?”

    “…”

    Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ hai mặt nhìn nhau, vẻ mặt mờ mịt.

    “Anh không phải là thiên sư?”

    Cậu lắc đầu: “Tôi vốn nhận lời cho vị trí trưởng phòng quản lý xã khu, nhân viên công vụ trong biên chế nhà nước.”

    “Không đúng, chẳng lẽ công văn tuyển dụng gửi sai?” Mao Tiểu Lỵ muốn hỏng mất: “Tổng bộ bảo chúng tôi nhận một người thường làm cục trưởng. Dù phân cục không phải con ruột, nhưng cũng không nên đãi ngộ khác biệt như vậy chứ.”

    Trần Dương cười khổ, cậu cũng không biết tại sao lại được chọn.

    Cậu luôn kiêng kị và tận lực rời xa quỷ thần. Mới vừa tốt nghiệp đại học, cậu gửi hồ sơ đi khắp nơi, thật vất vả mới có nơi trả lời, công việc và phúc lợi làm cậu động tâm không thôi. Ai mà ngờ lại giao tiếp với quỷ thần, cậu không thể không từ chối.

    Dù phúc lợi tốt đến thế nào đi nữa cũng phải từ chối, chẳng qua thật tiếc ngũ hiểm nhất kim và bao ăn ở, sau này về hưu còn được phân nhà.

    Mao Tiểu Lỵ nhìn ra cậu muốn rời đi, nhanh chóng giữ chặt lại: “Anh, anh Trần, giúp em một chuyện thôi. Thua người không thua trận, nếu bây giờ anh bỏ đi, sẽ bị đồn là nhân viên phân cục của chúng ta gà mờ, chưa đối mặt với nguy hiểm đã sợ hãi chạy trối chết, mất hết mặt mũi. Sau này không nhận được đơn hàng, ngày tịch biên đóng cửa không xa.”

    Trần Dương kéo tay cô ra khỏi cánh tay cậu, lặng lẽ xoa tay.

    Cô gái nhỏ gầy nhom mà sức lực cổ tay lại mạnh ghê gớm.

    “Được rồi, tôi không đi.”

    Hai nhóm người kia nhìn Mao Tiểu Lỵ và Trần Dương, không nhận ra hai người là ai, phỏng chừng không phải là thiên sư nổi danh. Vì thế họ buông lỏng sự đề phòng, không đặt hai người vào mắt mà quay ra đề phòng đối phương.

    Mao Tiểu Lỵ thở phào, lôi kéo Trần Dương nhỏ giọng nói: “Nhìn thấy hai người kia không?”

    “Không phải ba người à?”

    “Không cần để ý người trẻ tuổi kia, phỏng chừng hắn còn chưa thụ lục.”

    Phái Thiên Sư có nói: Chưa thụ lục, không nơi nào triệu tập, sau khi thụ lục, động tĩnh hô thần. Ý chính là chỉ có thiên sư thụ lục mới có cấp bậc, sau khi thụ lục, được ban điệp văn chức vụ, danh đăng thiên tào, ghi chép trong điệp văn thần linh có thể nhìn thấy mới có thể câu thông với thần linh, mượn sức thần linh trừ tà hàng quỷ.

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Nhìn lệnh bài của bọn họ, đều là Minh Uy, dây tua rua màu xanh lục, chính là thiên sư cấp bốn. Khẳng định không phải là người do tổng bộ phái tới, nếu không sao lại nhận đơn hàng ba sao? Chắc chắn là tham tiền.”

    Trần Dương nhìn qua, phát hiện hai người trung niên đều cột một miếng thẻ bài bằng gỗ bên hông như lời Mao Tiểu Lỵ. Mặt trên khắc chữ chằng chịt, dây tua của thẻ bài màu có màu xanh lục.

    Cậu hiểu biết về giới thiên sư không nhiều nhưng có thể đoán được đại khái, giới thiên sư vốn phân cấp bậc. Và vì phân chia cấp bậc mà dùng thẻ bài gỗ và màu sắc dây tua để phân biệt.

    Cấp bậc càng cao chứng minh thiên sư đó càng lợi hại.

    Cậu theo bản năng hỏi Mao Tiểu Lỵ: “Làm thế nào cô thấy được bọn họ là Minh Uy?”

    “Nhìn kinh văn trên thẻ bài, hai là nhìn màu sắc dây tua rua.” Mao Tiểu Lỵ cầm thẻ bài gỗ có dây tua màu trắng của cô ra: “Thấy không?”

    Trần Dương quét mắt nhìn thẻ bài trên tay cô, trên đó cũng khắc đầy kinh văn.

    “Thái thượng tam ngũ đô công kinh lục?”

    “Anh được lắm, nhìn ra được. Anh vốn là thiên sư đúng không?”

    “Không phải.”

    Mao Tiểu Lỵ đầy vẻ nghi ngờ, Trần Dương xua tay phủ nhận: “Thật sự không phải. Tôi chỉ có chút hiểu biết về phong tục tập quán dân tộc thôi, trước kia học đại học, tôi có học một môn chuyên ngành liên quan đến phong tục tập quán nên hiểu biết đôi chút.”

    Mao Tiểu Lỵ nhanh chóng tiếp nhận lời giải thích này, nếu đổi lại là người khác chắc chắn sẽ nghi ngờ, vì dù có hiểu biết phong tục tập quán cũng không có khả năng liếc mắt một cái đã nhận ra kinh văn này, đáng tiếc Mao Tiểu Lỵ xuất thân thiên sư thế gia, xung quanh toàn họ hàng bạn bè quen thuộc với kinh văn đến không thể quen thuộc hơn. Vậy nên cô không phân biệt được trình độ hiểu biết của người thường và thiên sư, nhanh chóng hết nghi ngờ.

    Trần Dương cũng đồng thời thở phào một hơi, không hỏi nhiều nữa.

    Lúc này chủ nhà Hàn Gia Sơn xuống lầu, nhìn thấy bọn họ vội vàng mời ngồi xuống ghế.

    “Các vị nhận đơn hàng hẳn là đã biết độ khó của đó. Trước đó đã có bốn nhóm thiên sư rời đi, tất cả đều không thể giải quyết vấn đề của con gái tôi. Nếu hôm nay các vị có thể cứu được con gái tôi, tôi sẽ hậu tạ.”

    Hàn Gia Sơn là chủ một xí nghiệp rất nổi tiếng trong nước, chuyên kinh doanh thực phẩm. Tuy ông lập nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng là người có học thức, nói hai ba câu đã khiến người ta có cảm tình.

    “Hàn tiên sinh yên tâm, sư phụ tôi vào nam ra bắc, chuyện tà môn gì mà chưa thấy qua? Sư phụ tôi còn tham gia hội đại pháp *Loa ti kết đính.”

    *螺丝结顶 là một hẻm cổ ở Dương Châu, bị đồn có ma.

    Hàn Gia Sơn nghe vậy thay đổi vẻ mặt: “La thiên sư thật lợi hại.”

    Mao Tiểu Lỵ lén liếc mắt xem thường, nhỏ giọng nói: “Khoác lác quá.”

    “Con gái tôi đây xin nhờ vào các vị thiên sư, nếu các vị có thể cứu mạng nó, tôi xin cảm tạ bốn mươi vạn.”

    Hả? Bốn mươi vạn?

    Trần Dương bước lên trước mặt Mao Tiểu Lỵ, sau đó tươi cười thân thiện nói: “Hàn tiên sinh yên tâm, trừ tà hàng quỷ vốn là chức trách của chúng tôi. Là nhân tài trong nước, trình độ nghiệp vụ của chúng tôi là hạng nhất, tiêu chuẩn nghề nghiệp là giải quyết sạch sẽ một lần, tuyệt đối không lưu lại tai họa về sau cho khách hàng. Cam đoan khách hàng sẽ vừa lòng đến năm sao.”

    Có lẽ do ngoại hình Trần Dương rất tuấn tú, lại tươi cười chân thành và thân thiện, khiến người ta có cảm tình.

    Hàn Gia Sơn: “Ngài là?”

    “Tôi tên Trần Dương.”

    “Trần thiên sư. Không biết cậu thuộc môn phái nào? Chính Nhất, Toàn Chân hay là Mao Sơn…”

    “Chúng tôi là văn phòng Đại Phúc, cố ý thành lập vì cộng đồng và những người có chuyện phiền não như Hàn tiên sinh. Trong tổ chức có vô số thiên sư ưu tú, như là vị phía sau tôi đây, chính là thiên sư thế gia, truyền nhân của phái Mao Sơn. Tiểu Lỵ, đưa danh thiếp cho Hàn tiên sinh.”

    Mao Tiểu Lỵ hoàn toàn choáng váng, một lúc lâu vẫn không phản ứng.

    “Tiểu Lỵ?”

    “A, à, danh thiếp.” Không biết Mao Tiểu Lỵ lấy danh thiếp màu đen trắng ở đâu ra, nhưng trên đó có mấy chữ Văn phòng Đại Phúc và số liên lạc.

    Đơn giản đến đơn sơ, may mà hai màu đen trắng nhìn đơn giản lại sang trọng, ít nhất đơn sơ biến thành thần bí.

    Lúc này vị thiên sư đi một mình bước lên một bước cắt ngang hai người, nói với Hàn Gia Sơn: “Hàn tiên sinh, có thể nói tình hình cụ thể không?”

    “À, được.”

    Hàn Gia Sơn liền kể rõ, ông chỉ có một cô con gái duy nhất tên là Hàn Khả. Tính tình cô vốn rất hoạt bát và hướng ngoại, nhưng một tháng trước về quê thì bị trúng tà, tính tình thay đổi rõ rệt, yên tĩnh ngoan ngoãn, thường ở trong phòng không ra khỏi cửa, giống như biến thành một người khác vậy.

    Có mấy lần vào lúc nửa đêm, Hàn Khả đứng dưới lầu hát một bài hát. Giai điệu thê thảm rợn người, bà Hàn mở đèn phát hiện là Hàn Khả, mắng bảo cô dừng lại rồi đi ngủ. Hôm sau nhắc lại, Hàn Khả không hề nhớ chút gì, sau đó cô liên tiếp làm các hành động kỳ quái, lúc này Hàn Gia Sơn mới ý thức được con gái có khả năng bị trúng tà.

    Vốn nghĩ chỉ là trúng tà bình thường, dù sao đến nay trong nhà cũng không ai mất mạng. Cho đến khi ông mời thiên sư đến, toàn bộ đều thất bại rời đi. Sau đó cá chép và chó nuôi trong nhà đều chết không rõ nguyên do, mà tử trạng lại rất thê thảm.

    Cơ thể Hàn Khả nhanh chóng gầy yếu, trở nên tiều tụy.

    Lúc này Hàn Gia Sơn nhận ra, con gái ông không trúng tà bình thường, sợ là có lệ quỷ hại tính mạng Hàn Khả.

    Lữ thiên sư – người đi một mình hỏi: “Tháng trước Hàn tiểu thư trúng tà là sau khi về quê mới trúng tà, hay là trước khi đi đã trúng? Trước đó có đi qua nơi nào đặc biệt không?”

    “Có không ít thiên sư hỏi điểm này. Khả Khả bị trúng tà lúc về quê tế tổ ông bà, thời gian cụ thể thì không xác định.”

    Học trò của La thiên sư kinh hô: “Về quê tế tổ ông bà? Chẳng lẽ trong lúc tế tổ đắc tội ông bà?”

    Chuyện này hiển nhiên là không có khả năng, ông bà có con cháu thờ phụng, lại là sống thọ và chết tại nhà sẽ không lấy mạng người, càng không lấy mạng con cháu.

    Nếu con cháu bất hiếu, nhiều lắm thì dạy bảo một trận, sẽ không phá đến nhà cửa không yên.

    Trần Dương nói: “Hàn tiên sinh có biết trên đường từng xảy ra chuyện lạ gì không? Hàn tiểu thư có làm gì bất kính với người đã mất không?”

    Hàn Gia Sơn nghĩ nghĩ rồi nói: “Lúc ấy tế tổ, rất đông người. Quê tôi ở Việt Tây, tháng trước là tiết thanh minh, nơi đó có tập quán lên núi tế tổ. Nói đến chuyện kỳ lạ hoặc chuyện gì bất kính thì… a, tôi nhớ ra rồi, lúc đó Khả Khả đi qua một ngôi mộ, thấy ảnh chụp trên bia mộ, người mất rất xinh đẹp liền khen một câu.”

    Lữ thiên sư mới vừa há miệng, La thiên sư đã giành trước lên tiếng: “Sau đó có phát sinh chuyện gì không?”

    Lữ thiên sư tức giận liếc người sau một cái, nhưng ông ta vẫn tỉnh bơ. Vì bốn mươi vạn, ai thèm để ý cái liếc mắt không đau không ngứa này?

    “Sau đó… có một người trẻ tuổi bên cạnh Khả Khả nói một câu “Đáng tiếc chết sớm.”, Khả Khả lập tức tiếp lời “Đổi lại là tôi xinh đẹp như vậy, chết sớm cũng không sao.”, sau đó trưởng thôn khiển trách hai đứa nhỏ, nói hành vi như vậy sẽ làm người chết chú ý và không cam lòng. Lúc ấy tôi không nghĩ nhiều, chẳng lẽ vì những lời này mà Khả Khả sắp bị hại chết?”

    Mao Tiểu Lỵ nhún vai: “Đừng nói lý với quỷ.”

    “Vậy rốt cuộc là chuyện gì?”

    Mao Tiểu Lỵ nhìn Trần Dương, ý hỏi cậu giải thích hay để cô giải thích.

    Trần Dương bèn nói: “Trong lời kể của ngài lấy được một ít tin tức, ngôi mộ, người mất rất xinh đẹp, mất sớm. Nói cách khác, người đã mất tuổi còn rất trẻ và xinh đẹp, vừa chết không lâu. Âm thọ của những người chết sớm tương đối dài, còn chưa đi đầu thai. Hơn nữa còn trẻ đã chết, họ không cam lòng, oán khí rất nặng. Người chết lại xinh đẹp, tự phụ bản thân xinh đẹp nhưng lại không có số mệnh hưởng thụ, oán khí càng nặng.

    Thật ra lời nói của con gái ngài đã biến thành điều kiện trao đổi.”

    “Có ý gì?”

    “Chính là con gái ngài muốn xinh đẹp, nên dùng “mất sớm” để trao đổi.”

    “Khả Khả chỉ là thuận miệng mới nói vậy thôi.”

    “Quỷ sẽ tưởng thật.”

    Chương 3

    Hàn Gia Sơn dẫn mọi người lên lầu hai, gõ cửa phòng Hàn Khả.

    Cửa mở từ bên trong, một người phụ nữ trung niên cao quý đỏ mắt nhìn nhóm người Trần Dương, lộ vẻ mặt không vui.

    “Ông lại mời đám giang hồ thuật sĩ?”

    Hàn Gia Sơn kéo vợ qua một bên, cười mời mọi người vào phòng rồi mới nhỏ giọng nói với bà Hàn:

    “Đừng nói bậy.”

    “Khả Khả chỉ bị áp lực tinh thần, mời bác sĩ là được. Ngày nào ông cũng nói Khả Khả bị trúng tà, mời nhiều thầy bà như vậy mà chả có tác dụng gì.”

    Hàn Gia Sơn hơi xấu hổ, chỉ nhỏ giọng nói: “Một lần cuối cùng, được không?”

    Trần Dương quay đầu nhìn Mao Tiểu Lỵ, cô nhún nhún vai: “Làm nghề này của chúng ta, gánh tiếng xấu đó trên lưng là chuyện thường.”

    “Mọi người không có kỹ năng đẩy cái danh này đi à?”

    “Không, chúng tôi ném lại cho khách hàng.”

    “Nếu ném không được thì sao?”

    “Dựa vào đồng nghiệp ném thay.”

    Trần Dương khẽ lắc đầu: “Năng lực nghiệp vụ thật tệ.”

    Nhắc đến chuyện này, Mao Tiểu Lỵ nhớ đến vừa rồi Trần Dương đột ngột bước ra, trong vòng một giây đã trở nên chuyên nghiệp, cô lập tức tôn sùng nói: “Anh Trần, anh thật có tài ăn nói. Vừa rồi ánh mắt Hàn tiên sinh nhìn chúng ta thay đổi luôn, thái độ cũng trở nên cung kính. Trước kia bọn em ra ngoài làm việc, những người đó đều bày vẻ mặt khó coi, tình nguyện tin tưởng đám thiên sư lừa đảo không có giấy phép cũng không tin bọn em, khiến bọn em nhận đơn hàng rồi bị từ chối nhiều lần, tiền lương cũng không có luôn.”

    Trần Dương: “… Cô để lộ tình trạng lương bổng của mọi người rồi.”

    Mao Tiểu Lỵ nhanh chóng nói: “Vẫn có lương căn bản.”

    Sau đó cô cười cười, hai bàn tay chà xát như con ruồi: “Anh Trần, anh học về tôn giáo à?”

    Xoay tay giống thế này

    “Không phải.”

    “Tài chính?”

    Cậu lại lắc đầu: “Chuyên ngành chính là Marketing, chuyên ngành tự chọn là dân tộc học”.

    Mao Tiểu Lỵ vỗ tay bôm bốp: “Anh Trần, trông anh còn chuyên nghiệp hơn em nữa.”

    Trần Dương cười cười, bắt đầu đánh giá căn phòng.

    Căn phòng có tổng thể màu vàng nhạt, là phòng ngủ điển hình của con gái. Giữa phòng là một cái giường lớn, Hàn Khả đang nhắm mắt nằm trên giường không nhúc nhích, cánh tay còn đang truyền dịch. Cạnh tường có một cái kệ sách lớn, trên kệ bày rất nhiều sách chưa mở ra. Trên vách tường thì dán đầy áp phích, cơ bản toàn là hình các nhân vật trong anime và manga, thế nên trong đống áp phích hỗn tạp đó, bức tranh mỹ nhân bên cạnh cực kỳ nổi bật.

    Trần Dương tiến lên vài bước, bức tranh trước mặt cao khoảng khoảng một thước, chiều rộng khoảng nửa thước. Trong bức tranh là một mỹ nhân mặc sườn xám trắng không tay hình trăng non, khoanh tay nghiêng người nhìn về phía người vẽ. Cánh tay trắng nõn, mặt mày như vẽ, môi đỏ răng trắng, cực kỳ động lòng người.

    “Wow, thật xinh đẹp.”

    Trần Dương quay đầu lại, không biết Mao Tiểu Lỵ đứng bên cạnh cậu từ lúc nào, cô nhỏ giọng cảm thán.

    “Bức tranh vẽ như thật vậy… Ồ? Ngày lạc khoản này… Tiểu Phượng Ngọc, tháng Hoang năm Mậu Tuất, vậy là bức tranh vừa vẽ không lâu à? Nhưng con dấu này là thế nào?” Dường như Mao Tiểu Lỵ rất hứng thú với bức tranh này, vươn tay muốn sờ thử.

    Trần Dương ngăn cô lại: “Đồ của người khác, đừng nên đụng vào.”

    “À, phải.” Mao Tiểu Lỵ nhanh chóng thu tay.

    “Đi xem tình huống của Hàn tiểu thư đi.”

    Mao Tiểu Lỵ nhìn lại, phát hiện Lữ thiên sư và La thiên sư đã sớm tụ tập xem xét quanh người Hàn Khả, vì bốn mươi vạn mà tranh thủ.

    Trần Dương cũng cất bước đi đến, bỗng bên tai cậu vang lên một giọng nữ như có như không.

    “Tú tài lang…”

    Trần Dương ngoảnh mặt làm ngơ, lập tức bước về phía trước, nghe thấy La thiên sư nói: “Hàn tiểu thư hẳn là bị nữ quỷ theo dõi, muốn lấy mạng đầu thai, dùng mệnh “mất sớm” đổi lấy số mệnh phú quý trường thọ của Hàn tiểu thư.”

    “Có ý gì?”

    Hàn Gia Sơn và vợ căn bản nghe không hiểu.

    La thiên sư giải thích: “Cái gọi là kẻ chết thay, thật ra chính là ăn cắp mệnh của người sống thay vào mệnh mất sớm của lệ quỷ, để cho người khác thay thế chịu khổ âm thọ cho lệ quỷ. Còn lệ quỷ thì lấy thân phận của người sống, tiếp tục sinh hoạt ở dương gian. Hàn tiểu thư là bị một lệ quỷ mất sớm ăn cắp số mệnh, lệ quỷ kia muốn được thay thế Hàn tiểu thư.”

    Hàn Gia Sơn kinh hãi: “Có cách nào cứu Khả Khả không?”

    La thiên sư nói: “Ngài cứ yên tâm, nếu bị chúng tôi phát hiện, đương nhiên chúng tôi phải cứu Hàn tiểu thư. Kỳ thật dương gian có cảnh sát, âm phủ cũng có âm soa. Lệ quỷ hại người phải bị giải đến trước mặt đại đế Bắc Âm, đánh nhốt vào mười tám tầng địa ngục.

    Lệ quỷ này vọng tưởng thay thế thân phận của Hàn tiểu thư, tránh tai mắt của âm soa, vừa lúc số mệnh của Hàn tiểu thư lại cực kỳ tốt, phú quý trường thọ, được cát tinh tương trợ. Đây vốn là thể chất trừ tà không gì có thể xâm nhập, nếu không phải cô ấy thuận miệng nói một câu, để lệ quỷ đánh vào chỗ sơ hở thì Hàn tiểu thư tuyệt đối sẽ không bị tai bay vạ gió thế này.”

    *阴差 – âm soa: là người đã chết hoặc ma quỷ ở âm phủ, phụ trách câu hồn, dẫn đường…

    吉星 – cát tinh: ngôi sao may mắn

    Hàn Gia Sơn rất tin tưởng không hề nghi ngờ, nhưng bà Hàn lại đầy mặt không tin.

    So với Hàn Gia Sơn từ nhỏ lớn lên ở Việt Tây tin thần tin quỷ, bà Hàn là người bản địa, kiên định tin vào chủ nghĩa khoa học.

    “Nói hưu nói vượn, lệ quỷ có thể lấy thân phận người sống sao? Khôi hài, nếu vậy thì chẳng phải người người cũng có thể bị lệ quỷ lấy thân phận? Vậy những người bên cạnh tôi đều là lệ quỷ hết rồi.”

    “Bà bớt tranh cãi đi.”

    Bà Hàn hất tay Hàn Gia Sơn ra, chỉ vào mặt ông mắng: “Khả Khả bị bệnh mà ông không lo mời bác sĩ lại mời một đám thần côn! Chính vì vậy mà kéo dài thời gian, làm cơ thể Khả Khả bị kiệt sức, nếu ông sớm nghe lời tôi đưa Khả Khả ra nước ngoài khám bệnh thì bây giờ nó làm gì có cái dạng này?”

    Nghe đến hai chữ “thần côn”, gương mặt Lữ thiên sư và La thiên sư đều lộ vẻ không vui.

    Trần Dương nhìn Hàn Khả nằm trên giường bệnh, cô gái trẻ đã gầy đến trơ xương, hai mắt hõm sâu, quầng mắt xanh đen, trông thật khủng bố. Đột nhiên Hàn Khả mở to hai mắt, nhìn thẳng vào Trần Dương.

    Cậu im lặng bước lên hai bước, phát hiện tầm mắt Hàn Khả không dừng trên người cậu mà chính là bức họa phía sau.

    Không ai nhận ra Hàn Khả đã tỉnh lại, sắc mặt âm trầm dại ra y hệt lệ quỷ.

    Lữ thiên sư nói: “Bà Hàn, tôi xin hỏi vài câu, bà chỉ cần trả lời có hoặc không, xem tôi nói có đúng hay không.”

    “Được.”

    “Có phải tính tình Hàn tiểu thư thay đổi rất nhiều, giống như biến thành một người khác mà bà hoàn toàn không quen?”

    Bà Hàn chần chừ rồi trả lời: “Đúng.”

    “Thói quen sinh hoạt, ăn diện, hành vi cũng như biến thành một người xa lạ?”

    Bà Hàn phản bác: “Nhưng bị mệt mỏi tinh thần cũng làm tính tình người bệnh thay đổi.”

    Lúc này Hàn Khả nằm trên giường đột nhiên lên tiếng: “Ồn muốn chết. Muốn cãi nhau thì ra ngoài mà cãi.”

    Phòng ngủ lập tức yên tĩnh.

    Trần Dương bỗng nói: “Bà Hàn, Hàn tiểu thư từng sống ở Việt Tây à?”

    Có lẽ do ngoại hình Trần Dương dễ gần, dễ gây thiện cảm, giọng nói bà Hàn dịu đi: “Chỉ có tháng trước đi tế tổ. Trước kia nó không thích đi, lần này nghe nói Việt Tây rất tín ngưỡng quỷ thần, thế là ồn ào đòi đi. Chỉ đi có năm ngày.”

    “Vậy năm ngày đó có thể làm khẩu âm thay đổi sao?”

    Bà Hàn biến sắc, dường như giờ phút này bà mới phát hiện khẩu âm của con gái đã biến thành giọng Việt Tây. Từ nhỏ con gái bà đã sống ở thủ đô, nói giọng Bắc Kinh, sao đột nhiên lại thay đổi?

    Dù có thể giải thích tính tình thay đổi là do bị bệnh, nhưng không có khả năng ngay cả khẩu âm cũng thay đổi.

    “Bà Hàn, xin bà thử tin tưởng chúng tôi một lần. Qua đêm nay, nếu tình huống của Hàn tiểu thư vẫn không cải thiện thì đưa cô ấy đến bệnh viện, được không? Dù sao chỉ là thời gian một đêm mà thôi.” Trần Dương đột nhiên nghĩ đến gì đó, bổ sung: “Đúng rồi, đêm nay Hàn tiểu thư vẫn hát bài hát đó sao?”

    Nghĩ đến bài hát Quảng Đông thê lương rợn người kia, lời phản bác của bà Hàn bị nghẹn trong cổ họng không phun ra được, chỉ gật đầu lung tung: “Chỉ đêm nay thôi…”

    “Được. Cam đoan sẽ không làm bà thất vọng.”

    Ánh mắt Hàn Gia Sơn nhìn Trần Dương đã tràn ngập cảm kích, cậu chỉ cười không nói, thần bí khó lường, rất có khí phách cao nhân.

    Lữ thiên sư và La thiên sư không ngờ bản thân nói nhiều như vậy mà không bằng Trần Dương cười một cái, tâm trạng buồn bực, quyết định đối phó thằng nhóc đến sau này trước.

    Ông bà Hàn rời đi, trong phòng ngủ chỉ còn nhóm người Trần Dương và Hàn Khả.

    Lúc này Lữ thiên sư và La thiên sư đứng cùng một chiến tuyến, cùng đối phó Trần Dương.

    La thiên sư lên tiếng trước: “Có khả năng đêm nay lệ quỷ sẽ lại đến, chắc chắn nhập vào người Hàn tiểu thư trước rồi mới đến phòng khách hại người. Phải có hai người mới có thể bắt được lệ quỷ, chúng ta đều đi chung đường, không bằng hợp tác với nhau.”

    Trần Dương cười cười, từ chối.

    La thiên sư nở nụ cười rất khó phát hiện, ông chờ chính là những lời này.

    Người trẻ tuổi vốn tâm lý cao ngạo, mới vừa nhận đơn hàng đã muốn độc chiếm làm một mình, không nguyện ý hợp tác với người khác mà không biết gừng càng già càng cay, thiên phú tốt cũng phải thân kinh bách luyện.

    “Nếu vậy thì chúng ta tách ra. Ai bắt được lệ quỷ, cứu được Hàn tiểu thư thì đơn hàng này là của người đó. Chúng tôi cũng không bắt nạt cậu, tôi và Lữ thiên sư cùng canh trong phòng khách, các cậu ở phòng ngủ. Nếu các cậu giải quyết không được, chúng tôi sẽ ra tay.

    Nhưng khi chúng tôi đã ra tay thì các cậu không được nhúng tay vào nữa.”

    Trần Dương cười như không: “Vậy chẳng phải hai người chịu thiệt sao?”

    “Cậu có đồng ý hay không?”

    Trần Dương gật đầu: “Đồng ý. Tôi được lợi mà.”

    Mao Tiểu Lỵ nhíu mày, bị Trần Dương kéo lại.

    Lữ thiên sư và La thiên sư, cùng tên học trò kia đi xuống lầu, canh ở phòng khách đợi đêm xuống.

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Anh Trần, sao anh lại đồng ý với bọn họ? Rõ ràng là bọn họ cấu kết muốn tính kế chúng ta, nói chúng ta canh giữ phòng ngủ, nhưng ai mà không biết lệ quỷ vừa mới nhập thân là lúc hung tàn nhất chứ? Đơn hàng đến ba sao, chỉ hai người chúng ta khẳng định không đối phó được lệ quỷ này. Chờ đến lúc lệ quỷ ra khỏi phòng ngủ là đến lượt bọn họ hành động. Nhưng trước đó chúng ta đã kéo dài tiêu hao bớt quỷ khí của lệ quỷ rồi.”

    Mao Tiểu Lỵ thở dài, quả nhiên anh Trần không hiểu biết mấy vấn đề này, cho rằng đối phó với lệ quỷ trước là được lợi.

    Trần Dương cười cười, mượn di động của Mao Tiểu Lỵ chụp bức tranh trên tường một tấm, sau đó trả lại cho cô.

    “Tiểu Lỵ, cô giúp tôi hỏi thăm Hàn tiên sinh vài chuyện được không? Hỏi ông ấy có biết cô gái trong bức tranh này không, hoặc là tấm ảnh người mất sớm trên bia mộ có phải là người này hay không?”

    “Ý anh là…”

    “Không chắc chắn.”

    “Được, em đi ngay lập tức. Chờ tin tức của em.”

    Mao Tiểu Lỵ đi rồi, trong phòng chỉ còn lại Trần Dương và Hàn Khả.

    Cậu tìm một chỗ ngồi xuống, lấy điện thoại ra chơi.

    Thật lâu sau, Hàn Khả đột nhiên quay đầu, nhìn chằm chằm Trần Dương.

    Cậu nhận ra không đúng, ngẩng đầu nhìn qua.

    “Tôi khuyên anh, đừng xen vào việc của người khác.”

    Cậu nghiêm túc nói: “Đừng làm càn, quay trở về chỗ của cô đi. Nếu không, tôi đánh cô vào La Phong Lục Cung.”

    Chương 4

    Hai mắt Hàn Khả trợn ngược trắng dã, gương mặt đầy bụi đen tử khí. Rõ ràng đã bị quỷ nhập.

    Cô ả nghe thấy chữ “La Phong Lục Cung” liền lộ vẻ mặt hoảng sợ.

    Cái gọi là La Phong Lục Cung chính là cung La Phong Sơn Lục Thiên của quỷ. La Phong Sơn là ngọn núi nổi danh của Đạo giáo, là âm phủ tối cao của Bắc Âm Phong Đô đại đế. La Phong Sơn ngoài có sáu cung, trong có sáu cung, thuộc hạ có quỷ đế năm phương, bảy mươi hai ti, thống lãnh mười tám tầng địa ngục và Thành Hoàng các nơi.

    Không phạm tội ác tày trời, đại gian đại ác thì người và lệ quỷ không bị nhốt trong địa ngục La Phong.

    Đây là nơi mà lệ quỷ hung dữ còn sợ hơn cả mười tám tầng địa ngục, chỉ cần nhắc đến “La Phong Lục Cung” đã khiến lệ quỷ sợ hãi. Nếu nhắc đến tên húy Bắc Âm đại đế, tiểu quỷ có tâm lý thừa nhận yếu sẽ bị dọa đến hồn phi phách tán.

    Hàn Khả cũng bị dọa, trở nên dè dặt hơn nhưng vẫn không tin Trần Dương có năng lực đánh quỷ vào La Phong Lục Cung. Ánh mắt cô ta dời xuống phía dưới, không thấy thẻ bài gỗ thiên sư trên người Trần Dương, càng không có thẻ bài ngọc.

    “Anh còn chưa thụ lục?”

    Trần Dương lắc đầu: “Tôi không phải là thiên sư.”

    Hàn Khả hơi sửng sốt, sau đó cười to. Hai mắt trắng dã nhìn chằm chằm Trần Dương, tròng mắt trắng hếu nhìn thật rợn người. Tử khí bắt đầu di chuyển lên trán, một khi tử khí lên đến trán, phỏng chừng hồn phách Hàn Khả sẽ bị chèn ép không còn.

    Trần Dương lẳng lặng nhìn cô một lúc lâu, sau đó bỗng đứng dậy, “roẹt” một tiếng, tấm rèm được kéo ra. Ánh nắng mặt trời chiếu vào, Hàn Khả hét một tiếng chói tai, giơ hai bàn tay che mặt tránh ánh nắng.

    Trần Dương nhân cơ hội nhảy lên, nắm lấy ngón giữa bàn tay phải của Hàn Khả, cầm bấm móng tay chọc vào ngón giữa của cô, một giọt máu nhanh chóng chảy ra.

    Hàn Khả run rẩy cả người, hàm răng cắn chặt, hai mắt trợn ngược, một lúc lâu sau cô mới hết run rẩy nhưng bị ngất luôn.

    Lại qua một lúc lâu, Hàn Khả từ từ tỉnh lại, nhìn Trần Dương đứng cạnh mép giường, cô cũng không sợ hãi.

    “Lại là thần côn ba tôi mời đến à?”

    “Tôi không phải là thần côn.”

    Hàn Khả cười nhạo một tiếng, ngồi dựa vào thành giường, ánh mắt dại ra nhìn vào khoảng không.

    Trần Dương có chút không đành lòng bèn nói: “Cô đừng quá nản lòng, tử khí còn chưa lan đến huyệt Thiên Linh, còn cứu được.”

    “… Huyệt Thiên Linh?”

    “Ấn đường trên trán.” Trần Dương chỉ chỉ lên trán cậu rồi nói tiếp: “Người có ba ngọn lửa, đủ dương khí thì ma quỷ không xâm nhập được. Tử khí trên người cô đang lan về phía trước, thổi tắt hai ngọn lửa, còn một ngọn tại ấn đường là huyệt Thiên Linh. Chỉ có hoàn toàn thổi tắt lửa ở ấn đường thì lệ quỷ mới có thể chiếm thân xác của cô, hoàn toàn thay mạng của cô.”

    Ánh mắt Hàn Khả hơi động, nhìn chằm chằm Trần Dương như nắm lấy cọng rơm cứu mạng duy nhất.

    “Anh thật sự có cách cứu tôi sao?”

    “Phải xem cô có đồng ý nói ra hết tất cả những gì cô biết không, không được giấu diếm.”

    Hàn Khả chảy nước mắt, tất cả vẻ lạnh lùng đều sụp đổ. Cô chỉ là một cô gái nhỏ còn chưa thành niên, bị tra tấn gần một tháng, hy vọng lần lượt tan biến, dần dần trở nên tuyệt vọng.

    Nhưng sao cô có thể cam lòng bị một cô hồn dã quỷ chiếm lấy thân xác và mệnh số, bàn thân thì thay lệ quỷ chịu khổ, lệ quỷ kia lại hưởng thụ số mệnh tốt của cô.

    Hiện giờ thấy Trần Dương nói vô cùng chuẩn xác, ánh mắt chân thành và trầm ổn, vẻ ngoài bình tĩnh làm người ta tín nhiệm không thôi.

    Hơn nữa tuy rằng vừa rồi bị lệ quỷ nhập vào người không thể động đậy, nhưng những gì xảy xung quanh cô đều biết hết.

    Thế nên khi nhìn thấy Trần Dương nói dăm ba câu đã làm lệ quỷ hoảng sợ, còn cưỡng chế được lệ quỷ rời đi, cô liền xem Trần Dương là thiên sư chân chính.

    “Nếu ngài có thể cứu tôi, tôi sẽ hậu tạ thêm mười vạn.”

    Tổng cộng là năm mươi vạn, cả đời chưa từng thấy qua nhiều tiền như vậy, Trần Dương hoàn toàn quên chuyện cậu phải kiêng kị quỷ thần.

    Dù sao nửa đời trước cậu vẫn luôn giao tiếp với ma quỷ, thêm một lần nữa cũng không sao.

    “Tôi hỏi cô, bức tranh này là sao?”

    “Tranh?” Hàn Khả nương theo tầm mắt của Trần Dương nhìn qua, lúc nhìn thấy bức tranh mỹ nhân cực kỳ chói mắt giữa đống áp phích, cô ngẩn ra: “Tôi chưa từng thấy bức tranh này?!”

    Vẻ kinh ngạc của cô không giống giả vờ, nói cách khác cô thật sự không chú ý tới bức tranh này.

    Nghĩ cũng lạ, rõ ràng bức tranh này rất nổi bật giữa một đống áp phích manga và anime, vậy mà vừa rồi mọi người vào phòng ngủ lại không một ai chú ý đến.

    Có thể thấy được nó rất tà môn.

    “Đại sư, tranh này… Không phải chính là nơi ở của “thứ đó” chứ? Từ đó đến giờ tôi chưa từng thấy bức tranh này, sao lại xuất hiện trong phòng ngủ của tôi?”

    Trần Dương lắc đầu: “Nhà cô có môn thần giữ ngoài cửa, trong nhà có tổ tiên bảo vệ bình an. Vừa rồi ở dưới lầu, tôi nhìn thấy mọi người thờ cúng một pho tượng Quan Thánh Đế Quân… à, giống Quan Công. Theo lý mà nói thì tà môn không có khả năng tiến vào.”

    “Vậy…”

    “Vậy nên có người mang bức tranh này vào nhà.”

    Hàn Khả sửng sốt, sau đó lập tức cau mày tức giận: “Có người muốn hại tôi sao? Người có thể vào phòng ngủ của tôi, ngoại trừ ba mẹ tôi thì chỉ có dì giúp việc mà thôi.

    Chẳng lẽ là dì giúp việc cầm thứ tà môn này vào muốn hại tôi?”

    Trần Dương im lặng không nói, nhìn chằm chằm bức tranh một lúc lâu rồi đột nhiên hỏi: “Quê của dì giúp việc nhà cô ở đâu?”

    “Tứ Xuyên.”

    “Không đi qua Việt Tây?”

    “Tôi từng nghe dì ấy nói, chỉ làm công ở phía bắc, chưa từng đi qua phía nam.”

    “Vậy thì không phải bà ấy.”

    Trần Dương đứng dậy đi đến trước bức tranh cẩn thận nhìn. Cậu nhìn không chớp mắt vào gương mặt cô gái mặc sườn xám đến nhập thần, đột nhiên ánh mắt cô gái trong bức tranh chớp chớp, nhìn thẳng vào cậu, đôi môi đỏ nhếch lên.

    Tà khí lập tức tỏa ra bốn phía.

    Trần Dương nhảy dựng trong lòng, lại tập trung nhìn kỹ vào bức tranh, gương mặt cô gái mặc sườn xám vẫn như cũ. Giống như vừa rồi hoàn toàn là ảo giác của cậu, nhưng cậu biết bản thân không nhìn lầm. Giờ phút này, trong lòng cậu dâng lên một tia cảnh giác, từ sau năm mười sáu tuổi, rất ít quỷ có thể mê hoặc được cậu.

    Trần Dương phát hiện giấy vẽ bức tranh này đặc biệt nhẵn nhụi, nhìn gần còn phảng phất ánh lên tia sáng. Cậu sờ thử một chút, cảm giác mịn màng nhẵn nhụi lưu lại thật lâu trên đầu ngón tay.

    “Tháng này cô có mua giấy vẽ không?”

    “Không…” Hàn Khả lắc đầu một nửa thì khựng lại: “Tuy tôi không mua giấy vẽ nhưng có nhặt được một tờ giấy vẽ. Tôi học mỹ thuật tạo hình, bình thường thích vẽ vời sau đó đăng lên Weibo. Tôi vừa nhìn thấy tờ giấy đó liền thích, nhặt lên sờ thử thì thấy nhẵn nhụi, còn tốt hơn cả giấy Tuyên Thành, thế là tôi mang về đặt trong ngăn kéo.”

    Hàn Khả gắng sức đứng lên kéo ngăn kéo ra, nhưng lại không thấy tờ giấy vẽ kia đâu: “Sao không thấy thế này?”

    Trần Dương nói: “Cô nhặt được ở đâu.”

    “Việt Tây, quê của ba tôi.”

    “Cụ thể.”

    “Trên núi… Bên cạnh ngôi mộ kia.”

    Trần Dương thở dài: “Thế mà cô cũng dám nhặt.”

    Hàn Khả lại khóc lên: “Tôi không biết, tôi theo thuyết vô thần, ai biết nhặt lên sẽ bị bám vào người. Đại sư, cứu tôi.”

    “Nể tình năm mươi vạn, tôi sẽ dùng hết kiến thức học được để cứu cô.”

    Chẳng biết tại sao, câu này lại khiến Hàn Khả cảm thấy yên tâm hơn bất kỳ câu nói đao to búa lớn nào.

    Có lẽ đây là sức nặng của năm mươi vạn.

    “Đại sư, vậy giấy vẽ kia… là sao?”

    Nhìn Hàn Khả bị dọa khóc, Trần Dương khó mà nói cậu nghi ngờ đó là “giấy làm bằng da người”. Bằng không thì không đợi cậu cứu người, Hàn Khả đã bị hù chết trước rồi. Ngẫm lại xem, cô và một tờ giấy vẽ bằng da người ở chung sớm chiều suốt một tháng, giấy vẽ kia đặt trong tủ đầu giường, cô còn thường lấy ra kiểm tra, có lẽ còn dán lên mặt cọ xát hai cái.

    Nghĩ thôi đã thấy sởn gai ốc.

    Trần Dương hàm hồ nói: “Chính là tà thuật.”

    Kế đó cậu vẫn ngồi trong phòng ngủ, chờ màn đêm buông xuống. Bỗng cậu đột nhiên đứng dậy làm Hàn Khả hoảng sợ, vội vàng hỏi:

    “Đại sư, ngài muốn đi đâu?”

    “… Đi toilet.”

    “Tôi đi với ngài.”

    “Cô nghĩ thích hợp hả?”

    “Tôi đứng ở cửa.”

    Hàn Khả vừa nói vừa cầm bình truyền dịch, thật sự muốn theo Trần Dương đi toilet.

    Cậu thật sự bất đắc dĩ, bèn dạy cô một đoạn khẩu quyết. Hàn Khả lắc đầu, học không vô. Cậu bèn bảo cô cầm ngón giữa trên bàn tay, lúc cảm thấy không thích hợp thì dùng lực làm chảy máu: “Tay đứt ruột xót, ngón giữa gần trái tim nhất, trong máu có dương khí tinh thuần nhất. Tuy bây giờ cô bị tử khí quấn thân nhưng vẫn có thể chống cự được một đoạn thời gian, có việc gì nhớ kêu cứu mạng.”

    Hàn Khả vội vàng gật đầu, cầm chai truyền dịch đặt lại trên giá rồi nằm lại giường gắt gao nắm chặt ngón giữa.

    Trần Dương vừa mới ra khỏi cửa liền gặp Mao Tiểu Lỵ nháy mắt với cậu.

    “Cô cũng bị quỷ nhập à?”

    “Đừng nói bậy.” Mao Tiểu Lỵ dán sát vào người Trần Dương, hơi lấy lòng nói: “Anh Trần, anh chính là thiên sư phải không? Có phải anh thụ thẻ bài ngọc không? Giống mấy chân nhân bất lộ tướng.”

    Thiên sư trên cấp ba không dùng thẻ bài gỗ mà dùng thẻ bài bằng ngọc.

    “Không phải.”

    “Vừa rồi em nghe được hết rồi.”

    Trần Dương cầm điện thoại giơ lên trước mặt Mao Tiểu Lỵ: “Nhìn thấy không?”

    Mao Tiểu Lỵ tập trung nhìn, giao diện trang Baidu hiện lên: Mười cách đuổi quỷ dân gian.

    Cô co rút khóe miệng, ảo tưởng tan biến.

    Trần Dương bỏ lại Mao Tiểu Lỵ buồn bã ỉu xìu đứng đó mà đi toilet, lúc quay lại thấy cô vẫn còn đứng chờ ở cửa, cậu lên tiếng hỏi: “Hỏi rõ ràng rồi sao?”

    Mao Tiểu Lỵ thẳng thắt lưng: “Hỏi xong, không phải cùng một người.”

    “Đã qua lâu như vậy mà Hàn tiên sinh vẫn còn nhớ rõ à?”

    “Đúng là trùng hợp, Hàn tiên sinh nghe con gái trúng tà có liên quan đến ngôi mộ kia bèn gọi điện thoại về quê. Hàn tiên sinh thường quyên tiền cho nơi đó, thế nên khi trưởng thôn nghe có chuyện không hay, lập tức nói hết sự tình của người vừa mất cho Hàn tiên sinh biết, còn gửi một tấm ảnh đến. Em chuyển ảnh lên di động, anh nhìn xem.”

    Trần Dương nhìn qua, cô gái trên tấm ảnh rất xinh đẹp, nhưng lại không có điểm nào có thể khiến người khác kinh diễm. Ít nhất kém với bức tranh trong phòng ngủ kia.

    “Anh Trần, vừa rồi Hàn tiên sinh hỏi em cô gái mặc sườn xám trong bức tranh là ai. Tranh treo trong phòng ngủ con gái mà ông ta không biết. Anh nói xem có đáng trách không?”

    “Quay lại hỏi Hàn Khả.”

    Cậu nói xong liền xoay người đi vào phòng ngủ, sau đó lấy di động cho Hàn Khả xem, nhưng cô lại không biết.

    “Tôi có nhìn thấy hình trên bia mộ, nhưng không phải hình này…” Hàn Khả đột nhiên ngưng bặt, quay đầu nhìn bức tranh mỹ nhân treo trên tường, vẻ mặt đầy hoảng sợ: “Tôi nhớ ra rồi, lúc ấy người tôi nhìn thấy, là cô ta!”

    Chương 5

    Tấm ảnh mà Hàn Khả nhìn thấy trên bia mộ lại không phải là chân dung của người đã chết mà là mỹ nhân trong bức tranh trước mắt.

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Chẳng lẽ không phải là quỷ quấy phá mà là tinh quái?”

    Tinh quái là vạn vật dựa vào tu luyện mà thành, trải qua năm dài tháng rộng hấp thu linh khí, gặp cơ duyên xảo hợp, khai linh trí mà thành tinh. Chẳng qua tinh quái tu luyện không dễ và phải chịu nhiều trói buộc, dù đã mở trí thông minh cũng không chắc chắn có thể hành động, vì vậy chúng nó thường dùng rất nhiều thủ đoạn để gia tăng tu vi. Thủ đoạn chúng thường dùng nhất chính là nhập vào người, đoạt mạng người đó.

    Thảo nào Mao Tiểu Lỵ nghĩ đến tinh quái trước tiên, đủ loại dấu hiệu cho thấy tà môn ẩn nấp trong bức tranh mỹ nhân này. Con người là chi linh* trong vạn vật thiên địa, đồ vật càng giống người càng dễ thành tinh.

    *Chi linh: tinh khôn, khôn khéo, linh hoạt.

    Tượng đá, bức tranh, điêu khắc… Thời gian càng lâu, tướng mạo càng chân thật thì càng dễ thành tinh. Nếu thành tinh thì tất nhiên sẽ có lòng tham, lòng tham lớn nhất của tinh quái chính là trưởng thành. Đa số tinh quái không tu theo đường chính đạo mà cứ đi theo con đường tà đạo chiếm cứ thân xác con người.

    Hàn Khả vừa nghe đến tinh quái liền sợ đến nổi nhào về phía Trần Dương: “Bức tranh thành tinh? Đại sư, có thể ném nó không?”

    “Thỉnh thần đến thì dễ, đưa thần đi thì khó.” Trần Dương lắc đầu nói.

    Không có được chỗ tốt, sao có thể dễ dàng bỏ đi? Chỉ sợ Hàn Khả vừa mới ném bức tranh, giây tiếp theo đã chọc giận “thứ đó”, khiến nó cướp luôn tính mạng của cô.

    “Nếu không… Hay là đốt đi?”

    “Cô không muốn chết thì cứ làm.”

    “Có ý gì?”

    Trần Dương nhìn Mao Tiểu Lỵ: “Cô tương đối chuyên nghiệp, đến giải thích đi.”

    “Sợ là ba hồn bảy vía của Hàn tiểu thư đã bị bức tranh này hút lấy, trừ phi chờ tinh quái trong bức tranh đi ra rồi giết chết, nếu không một khi hủy bức tranh thì người cũng không còn.”

    Mao Tiểu Lỵ cố chọn từ ngữ không có gì đáng sợ, nhưng Hàn Khả vẫn bị dọa khóc.

    Trần Dương quét mắt nhìn Hàn Khả, dễ bi thương dễ hoảng sợ, tinh thần không vững, đúng là biểu hiện ba hồn bảy vía bị lấy mất.

    Mao Tiểu Lỵ đi đến bên cạnh Trần Dương nhỏ giọng nói: “Anh Trần, thật là tinh quái quấy phá hả?”

    “Tối nay xem kỹ rồi hãy nói.” Cậu lắc đầu.

    Hiện tại tất cả những gì cậu biết đều từ trong miệng người khác, tuy cậu gặp nữ quỷ trong bức tranh một lần nhưng lại không tiếp xúc trực tiếp. Vẫn nên chờ đến tối nữ quỷ xuất hiện rồi nói tiếp.

    “Anh Trần, anh không chuẩn bị gì à?” Mao Tiểu Lỵ lấy kiếm gỗ đào, một mớ bùa, một cái la bàn kim loại trong ba lô ra.

    “Tôi không phải là thiên sư.”

    “À, đúng. Em cứ quên, vì nhìn anh Trần cứ như kinh nghiệm đầy mình vậy. Có cảm giác rất đáng tin giống như ba của em.”

    “Ba cô là ai?”

    “Truyền nhân đương nhiệm phái Mao Sơn. Anh không biết sao, lúc giới thiệu với Hàn tiên sinh, anh còn nói lai lịch của em.”

    “…” Trần Dương thật không ngờ Mao Tiểu Lỵ đúng thật là truyền nhân của phái Mao Sơn, thiên sư thế gia. Cậu chỉ là nhớ đến một bộ phim truyền hình từng vang bóng một thời, trong đó có nói “nam Mao bắc Mã” mà thôi.

    “Anh Trần thật sự lợi hại!”

    Mao Tiểu Lỵ cực kỳ tôn sùng Trần Dương, không phải thiên sư mà có thể liếc mắt là nhìn ra lai lịch của cô, ánh mắt này người thường không thể nào bì kịp.

    Câu nói đến bên miệng của Trần Dương lại nuốt về, im lặng tiếp thu ánh mắt tôn sùng của cô, ung dung thản nhiên, thoạt nhìn càng thêm bí hiểm.

    “May là hai ngày trước em mới vẽ mấy chục lá bùa, lại có kiếm gỗ đào, hẳn là có thể đối phó được.

    Nhưng còn vài lá bùa chưa hoàn thành…” Mao Tiểu Lỵ nói xong liền tìm một chỗ, ngồi đó lẩm bẩm với hơn mười lá bùa.

    Hàn Khả thấy kỳ quái, quay qua hỏi Trần Dương: “Đại sư, cô ấy đang làm gì vậy?”

    “Kết sát.”

    Dân gian có câu “Vô cương vô sát không thành bùa.”, vẽ bùa dễ kết sát mới khó. Hiện tại Mao Tiểu Lỵ đang kết chính là Thiên Cương sát, phổ biến nhất trong những lá bùa ngũ lôi, chỉ có bùa được kết sát mới phát huy hết uy lực.

    Nói là nói vậy chứ lấy khí kết sát không dễ dàng gì, nhưng nhìn dáng vẻ thoải mái của Mao Tiểu Lỵ, có thể thấy được cô có thiên phú rất cao.

    Mười một giờ đêm gần mười hai giờ, giờ phút âm khí thịnh nhất trong ngày sắp đến.

    Căn biệt thự chìm vào bóng tối và yên tĩnh, mây đen lặng lẽ tản ra, trăng rằm xuất hiện, trắng bệch lạnh lẽo như băng, treo ở một góc chân trời trong có vẻ bí hiểm âm trầm. Sân biệt thự cực kỳ yên tĩnh, các loại hoa cỏ cũng lặng ngắt như tờ. Bỗng một cơn gió quỷ dị thổi qua, hoa cỏ bị đẩy qua hai bên, nhưng những bông hoa cách đó không xa vẫn an tĩnh bất động.

    Giống như cơn gió quỷ dị kia là một người nào đó không nhìn thấy đang đi đến, đẩy hoa cỏ ra mà bước.

    Cơn gió thổi đến cửa nhà thì đột nhiên dừng lại, trước cửa vốn trống rỗng bỗng hiện lên kim quang, cùng với đó là một tiếng quát lớn nghiêm khắc, vang dội như núi lở, cao vút đến chín tầng mây.

    Cơn gió quỷ dị kia lập tức biến mất.

    Tất cả mọi người đang chờ đợi trong phòng khách, bỗng nghe ngoài cửa vang lên một tiếng nổ lớn, vợ chồng Hàn Gia Sơn và dì giúp việc bừng tỉnh.

    Hàn Gia Sơn nói: “Xảy ra chuyện gì vậy? Lệ quỷ đó đến hả?”

    Trần Dương ngẩng đầu liền thấy La thiên sư và tên học trò đã đi đến trước mặt Hàn Gia Sơn ân cần nói: “Vẫn chưa, bên ngoài chỉ là gió thổi mà thôi.”

    “Gió thổi?” Bà Hàn nhíu mày, bảo dì giúp việc ra cửa xem xét.

    Bà ta đi ra cửa nhìn một vòng rồi quay lại nói: “Không có lấy nửa cơn gió.”

    Tiếng vang lớn như vậy, nếu có gió thì chắc chắn phải là gió to, không có khả năng không có động tĩnh gì.

    Bà Hàn cau mày: “Chẳng lẽ là ăn trộm?”

    Lúc này La thiên sư mới nói: “Chỉ là một du hồn dã quỷ muốn nhặt của hời, bị môn thần dọa chạy.”

    Ánh mắt bà Hàn nói rõ bà không tin, La thiên sư lại nói tiếp: “Trước cửa có rải một lớp tàn nhang, nhìn xem có dấu chân lưu lại không?”

    Dì giúp việc lại vội vàng chạy ra nhìn, sau đó kinh hô: “Có, có rất nhiều dấu chân.”

    “Dấu chân rất cạn, chỉ có dấu đi tới mà không có dấu quay ra.” Bà ta lại liên tục báo cáo tình huống.

    Bà Hàn nửa tin nửa ngờ, bà tương đối tín nhiệm Trần Dương bèn quay qua hỏi cậu là chuyện gì.

    Trần Dương nói: “Quỷ đi trên tro nhang sẽ để lại dấu chân. Sức nặng của quỷ rất nhẹ, bởi vậy dấu chân cũng cạn. Số mệnh của Hàn tiểu thư rất tốt, hiện tại bị tử khí quấn thân, cô hồn dã quỷ xung quanh muốn chiếm thân thể cô ấy. Nhưng có môn thần bảo vệ gia đình bình an, cô hồn dã quỷ không vào được.”

    Nói đến số mệnh con gái cực tốt, bà Hàn cảm thấy lời này có thể lọt lỗ tai, gật gật đầu tiếp thu lời giải thích này.

    Lữ thiên sư và La thiên sư trừng Trần Dương, không thể tin và không phục. Cậu sờ sờ mặt, thật bất đắc dĩ. Xã hội bây giờ chỉ nhìn cái mặt, cậu có thể làm gì được chứ?

    Hiện tại tất cả mọi người đều chờ trong phòng khách, nếu có người xuất hiện ở phòng ngủ, nữ quỷ sẽ càng thêm cẩn thận. Nữ quỷ muốn thế thân, đêm nay chính là đêm mấu chốt. Trần Dương không nói cho bà Hàn biết, nếu trong tối nay không giải quyết nữ quỷ kia, Hàn Khả sẽ không sống qua nổi đêm nay.

    Thế nên dù nữ quỷ biết có thiên sư ở đây, cô ả cũng tuyệt đối không bỏ qua cơ hội này.

    Vì phòng ngừa chuyện ngoài ý muốn, Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ cũng chờ trong phòng khách. Trên cổ tay Mao Tiểu Lỵ cột một sợi chỉ đỏ, hai đầu mỗi bên có cột một cái chuông, bên kia cột vào mắt cá chân Hàn Khả.

    Mao Tiểu Lỵ chán muốn chết nhìn chằm chằm sàn nhà, không thể chơi game. Cô quay sang muốn nói chuyện với Trần Dương, người sau lại đang xem sách dạy nấu ăn.

    “Anh Trần…”

    Boong! Boong! Boong!

    Tiếng chuông đồng hồ báo mười hai giờ khuya vang lên.

    Leng keng! Leng Keng! Leng Keng!

    Lại một hồi chuông vang lên dồn dập, bầu không khí lập tức trở nên khẩn trương. Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ vừa đứng lên, trên lầu đã vang lên tiếng hét thê thảm của Hàn Khả. Hai người nhanh chóng chạy lên lầu.

    Cửa phòng bị Mao Tiểu Lỵ đá văng, trong phòng không mở đèn, Trần Dương theo ký ức sờ soạng muốn bật đèn, cậu ấn công tắc vài cái nhưng đèn vẫn không bật. Bất đắc dĩ, bọn họ chỉ có thể dựa vào ánh trăng yếu ớt mà xem xét tình hình.

    Hai người vừa bước vào phòng, cánh cửa phía sau bỗng rầm một tiếng đóng sập lại.

    Mao Tiểu Lỵ nhảy lên giường giật chăn ra, trên giường chỉ có một cái chuông, không thấy Hàn Khả đâu.

    “Không thấy người?”

    Trần Dương cau mày, bỗng cảm thấy cổ tay ẩm ướt, cậu ngẩng phắt đầu lên. “Hàn Khả” đang bó bằng tứ chi giống như bò sát trên trần nhà, đầu nghiêng qua một bên, hai mắt trợn ngược chỉ còn tròng trắng nhìn cậu chằm chằm. Miệng vặn vẹo há to, nước bọt nhiễu xuống trúng tay cậu.

    “Tiểu Lỵ!”

    Mao Tiểu Lỵ quay đầu lại, cầm bùa ra: “Ngọc thanh thủy thanh, chân phù cáo minh, thôi thiên nhị khí, hỗn nhất thành chân. Ngũ lôi ngũ lôi, cấp hội hoàng trữ, nhân uân biến hóa, hống điện tấn đình, văn hô tức chí, tốc phát dương thanh, lang lạc tự tân độc thẩn miêu lô xuân ức sát nhiếp, lập tức nghe lệnh.”

    Lá bùa giống như mọc ra con mắt, chuẩn xác bay về phía “Hàn Khả”, dán ngay lên lưng cô ả, ngay sau đó hai người có thể dùng mắt thường thấy được tia chớp xẹt ra từ lá bùa. “Hàn Khả” bị điện giật, phát ra tiếng hét quái dị, dường như rất thống khổ.

    Mao Tiểu Lỵ thừa thắng xông lên, lại dán thêm một lá bùa ngũ lôi.

    “Hàn Khả” hoảng sợ, thân mình bò nhanh dọc trên trần nhà ra ngoài, theo hành lang chạy đến cầu thang. Mao Tiểu Lỵ nhớ đến giao hẹn với hai thiên sư kia, kêu thảm một tiếng: “Không! Năm mươi vạn của tôi!”

    Cô hét xong lại đuổi theo.

    Ánh đèn dưới lầu rất sáng, thân mình “Hàn Khả” giống như rắn, vặn vẹo quái dị, miệng phát ra âm thanh như dã thú, làm người ta nghe mà run sợ.

    Vợ chồng Hàn Gia Sơn trong phòng khách thấy thế sợ đến mức suýt ngất xỉu, dì giúp việc trốn dưới bàn không chịu bò ra. “Hàn Khả” bỗng ngẩng đầu, gương mặt vừa xanh vừa đỏ cực kỳ quỷ dị hướng bọn họ gào thét.

    Lá bùa ngũ lôi dán trên lưng cô ả bị ma sát rơi mất, lúc này “Hàn Khả” chính là một con quái vật bị chọc giận.

    Mao Tiểu Lỵ đuổi theo đến đó, giơ thẳng ngón trỏ và ngón giữa bấm tay làm pháp quyết, sau đó lại ném một lá bùa ngũ lôi ra. Lữ thiên sư và La thiên sư dưới lầu thấy thế liếc mắt nhìn nhau, Lữ thiên sư nhảy lên trước mặt chặn đường Mao Tiểu Lỵ, xé nát lá bùa.

    “Cô gái, đã nói phân chia ranh giới, mấy người trong phòng ngủ, chúng tôi ở phòng khác. Các cậu giải quyết không được thì rời đi đi.”

    Mao Tiểu Lỵ tức giận gương mặt đỏ bừng nhưng không biết phải làm thế nào. Lúc này cô nàng vẫn chưa học được tinh túy “không biết xấu hổ” và “mạnh tay tàn nhẫn”.

    Chờ sau này khi cô đi theo Trần Dương một thời gian, nếu lại đối mặt với tình huống thế này thì phòng chừng cô sẽ đánh mấy thiên sư khác ngất xỉu mà cướp tiền.

    Nhưng hiện tại Mao Tiểu Lỵ vẫn còn non nớt, lại rất giữ nguyên tắc, bởi vậy cô đúng là đứng yên ở đầu cầu thang không động đậy.

    Phía dưới lầu, La thiên sư và tên học trò đang nghênh chiến “Hàn Khả” nhào qua, bà Hàn sợ đến mức mềm chân, Hàn Gia Sơn vội vàng kéo bà qua một bên lẩn trốn.

    Tình hình chiến đấu dưới lầu vô cùng kịch liệt, trong phòng ngủ lại yên tĩnh đến quỷ dị.

    Trần Dương kéo tấm rèm, để ánh trăng chiếu vào phòng, sau đó cậu xoay người đối mặt với bức tranh: “Xuất hiện đi.”

    Vừa dứt lời, cửa phòng ngủ lặng lẽ đóng lại, phỏng chừng lúc này làm thế nào cũng không mở được.

    Một người từ trong bóng đêm chậm rãi đi ra, ánh trăng chiếu lên gương mặt người này, rõ ràng chính là “Hàn Khả” – người đang ở phòng khách dưới lầu.

    Chương 6

    “Hàn Khả” trước mặt Trần Dương cũng không phải là “Hàn Khả” chân chính, phải gọi là Hàn Khả sau khi bị quỷ nhập.

    Còn “Hàn Khả” dưới lầu chỉ là một hình nhân bằng giấy.

    “Hàn Khả” cười một tiếng, giọng cười êm dịu ngọt ngào như bông.

    Cô ả tiến lên một bước, dáng người yểu điệu lả lướt, giơ tay nhấc chân cực kỳ xinh đẹp động lòng người.

    “Tú tài lang, sao anh phát hiện ra em?”

    “Chính cô nói cho tôi biết.” Trần Dương vẫn bình tĩnh tiến lên một bước đến gần bức tranh kia.

    “Hàn Khả” giơ tay, lấy ống tay áo che mặt, khóe miệng cong lên, ánh mắt đung đưa: “Không giống tú tài em đọc trong sách… Em lộ sơ hở lúc nào mà anh đoán được vậy?”

    Trần Dương lên tiếng: “Tiểu Phượng Ngọc.”

    Ánh mắt “Hàn Khả” thay đổi, nét dịu dàng thùy mị ban đầu hoàn toàn biến mất, giọng nói nháy mắt trở nên ầm trầm, xẵng giọng nói: “Làm sao anh biết?”

    Trần Dương chỉ chỉ lạc khoản trên bức tranh: “Hàn Khả nói lúc cô ấy nhặt được tờ giấy vẽ, trên đó trống rỗng. Nhưng hiện tại đây lại là một bức tranh, lạc khoản là Tiểu Phượng Ngọc. Tôi đoán người vẽ là cô, người trong tranh cũng là cô, cô tên là Tiểu Phượng Ngọc.”

    “Đoán đúng rồi đấy.”

    “Hàn Khả” đi qua đi lại vài vòng, ánh mắt vẫn tập trung trên người Trần Dương. Biểu cảm vẫn rất sinh động, cử chỉ lẳng lơ mê người. Nét phong tình này tuyệt đối không thuộc về Hàn Khả chân chính, nói cách khác, nữ quỷ sắp hoàn toàn lấy được mạng của Hàn Khả.

    Thảo nào hiện tại cô ả đầy hưng trí kéo dài thời gian của Trần Dương, căn bản là không sợ hãi.

    Bây giờ cửa phòng bị đóng chặt, thiên sư dưới lầu bị hình nộm giấy kéo dài thời gian. Cho dù mấy thiên sư cùng nhau lên phòng ngủ có lẽ cũng không đối phó được cô ả.

    Bởi vì cô ả không phải là một con quỷ vừa mới chết mà là một lệ quỷ đã chết xấp xỉ trăm năm.

    “Tiểu Phượng Ngọc là nghệ danh của cô, tên thật của cô là Chúc Tiểu Ngọc. Hẳn là sống vào thời kỳ “đào hát” rất hưng thịnh ở *Quảng Việt, đồng thời cũng mất vào thời kỳ đó.”

    *Phía tây Quảng Châu.

    Thời kỳ “đào hát” hưng thịnh ở Quảng Việt là thời kỳ đầu dân quốc, khi đó Quảng Việt bị thổ phỉ hung hăng ngang ngược quấy phá, quan lại cấu kết với thổ phỉ.

    “Sao anh biết?”

    Baidu.

    Gương mặt Trần Dương vẫn không thay đổi: “Biết tên của cô, còn tính ra lai lịch cô lúc còn sống, đối với tôi không phải là việc khó.”

    “Hàn Khả”, à không, phải gọi là Chúc Tiểu Ngọc nghe vậy thì dừng bước, nửa tin nửa ngờ nhìn Trần Dương. Chỉ dựa vào tên mà có thể tính ra lai lịch cô khi còn sống, chắc chắn là thiên sư phong thủy.

    Huống chi trên người Trần Dương không có thẻ bài gỗ hay thẻ bài ngọc của thiên sư thụ lục, thân là người thường sao có thể đối mặt với lệ quỷ mà vẫn bình tĩnh ung dung như vậy?

    Chúc Tiểu Ngọc nghĩ vậy bèn cảnh giác không dám xem thường.

    “Cô đã chết nhiều năm như vậy, dương gian đã không còn là dương gian mà cô nhận biết. Nếu để âm soa biết cô tùy tiện chiếm lấy thân thể và số mệnh của người khác, áp giải cô đến La Phong Lục Thiên thẩm vấn, chỉ sợ bị nhốt vào mười tám tầng địa ngục là còn nhẹ.”

    Chúc Tiểu Ngọc lộ ra vẻ sợ hãi, nhưng lập tức lại không cam lòng và oán hận.

    “Tôi chết gần một trăm năm, mỗi ngày đều phải chịu sự thống khổ lúc sắp chết mà khi còn sống đã phải chịu, cũng không được đầu thai chuyển thế! Tôi chỉ sống đến hai mươi mốt tuổi! Bị chết thê thảm, da bị lột sạch chế thành giấy vẽ, giam cầm hồn phách để tôi không thể đi đầu thai. Thi thể tôi bị ném vào nơi hoang dã, bùn đất bao phủ, không thấy mặt trời.

    Không người thờ cúng, còn bị một hồn ma vừa chết đè lên đầu. Tôi không có cách nào khác, tôi không muốn tiếp tục chịu khổ, không người thờ cúng, không người lập bia, tôi là cô hồn dã quỷ, không thể đầu thai. Thật vất vả có cơ hội làm người lần nữa, không ai ngăn cản được tôi!”

    Chúc Tiểu Ngọc trở nên điên cuồng, cảm xúc không ổn định làm gương mặt Hàn Khả cũng vặn vẹo dữ tợn theo, tóc dài bay bay, cô ả nhào đến muốn bóp cổ Trần Dương.

    Cậu lách người né được nguy hiểm, giật lấy bức tranh mỹ nhân trên tường giả vờ muốn xé.

    “Dừng tay!”

    Chúc Tiểu Ngọc không dám cử động.

    Nếu bức tranh bị xé thì cô ả cũng hồn phi phách tán.

    Đương nhiên Trần Dương sẽ không thật sự xé bức tranh, vì ba hồn bảy vía của Hàn Khả đã bị cột chặt vào đó rồi.

    Chúc Tiểu Ngọc đổi sang cầu xin: “Tôi chỉ muốn đi đầu thai mà thôi, tôi đã làm du hồn dã quỷ một trăm năm, dầm mưa dãi nắng, không người thờ cúng…”

    Cô ả đau thương nhu mì khẩn cầu, than thở khóc lóc, Trần Dương lại không hề có một tia thương cảm. Quỷ am hiểu nhất chính là gạt người, căn bản không thể tin. Đúng là Chúc Tiểu Ngọc rất thê thảm, còn trẻ đã mất, sau khi chết còn bị lột da chế thành giấy vẽ, lại bị tà thuật giam cầm hồn phách ngày đêm chịu khổ. Không người thờ cúng, đó là đói khát lạnh lẽo đan xen, khổ không thể tả.

    Nhưng đó không phải là lý do cô ta có thể lấy mạng người khác.

    Trần Dương lên tiếng: “Nếu cô muốn đi đầu thai thì hoàn toàn có thể đe dọa người nhà họ Hàn. Lúc họ mời nhóm thiên sư đầu tiên đến, cô có thể mượn khẩu thuật của thiên sư nói ra yêu cầu của cô, bảo bọn họ lập bia thờ cúng, lại mời thiên sư làm phép siêu độ vong hồn cho cô. Nhưng cô không chỉ đuổi hết tất cả thiên sư đi mà còn muốn hại chết Hàn Khả.

    Không phải là tham lam số mệnh của Hàn Khả sao? Đừng có kể lể cô đáng thương uất ức thế nào nữa.”

    Cho dù Chúc Tiểu Ngọc quả thật rất đáng thương, nhưng nếu cô ả thật tình muốn đi đầu thai thì đã làm như lời Trần Dương. Nhưng cô ả không làm, là do cô ta tham lam muốn có được số mệnh cực tốt trăm dặm khó tìm của Hàn Khả.

    Vì dù là đầu thai cũng không chắc được đầu thai thành người, dù thành người không chừng lại là số mệnh cô nhi quả phụ.

    Chúc Tiểu Ngọc thấy không lừa được Trần Dương, dứt khoát lộ ra vẻ hung ác, bổ nhào về phía cửa phòng ngủ muốn chạy ra ngoài.

    Trần Dương thấy thế hét lên: “Năm mươi vạn, đừng chạy!”

    Cậu vội chạy tới đá cửa phòng ngủ đóng lại, sau đó cởi sợi chỉ đỏ trên cổ tay, hai tay kéo thẳng thành một sợi dây dài, đồng xu cổ trượt vào giữa, phát ra tiếng loong coong.

    Dường như Chúc Tiểu Ngọc rất sợ đồng xu đầy dương khí kia, cô ả lùi ra sau mấy bước dán sát vào tường, nhìn thấy bức tranh bị vứt trên giường, cô ả nhanh chóng nhảy lên muốn đoạt lấy. Trần Dương vung sợi dây đỏ trong tay, nó vừa chạm vào Chúc Tiểu Ngọc liền lóe lên tia sáng đỏ yếu ớt làm cô ả suýt nữa bị đánh văng ra khỏi cơ thể Hàn Khả.

    Trần Dương thấy vậy nhanh chóng giật lấy bức tranh rồi quất liên tiếp vào người Chúc Tiểu Ngọc.

    Cô ả kêu lên thảm thiết, cuối cùng cũng bị đánh ra khỏi cơ thể Hàn Khả.

    Cậu đón được cơ thể yếu ớt ngã xuống của Hàn Khả, mà Chúc Tiểu Ngọc thì nhân cơ hội này bay ra khỏi phòng ngủ, tính toán đại khai sát giới. Trần Dương hô to: “Ngăn nữ quỷ lại!”

    Mao Tiểu Lỵ đang đứng ở đầu cầu thang nhìn tình hình chiến đấu bên dưới, bỗng cô cảm thấy sau lưng lạnh buốt, một cơn ớn lạnh quét qua toàn thân. Ngọn đèn trên đầu chớp lóe, cô quay đầu lại liền thấy vật thể như một miếng thịt không có một mảnh da, máu me đầm đìa nhào đến.

    Mao Tiểu Lỵ theo bản năng giơ tay ngăn cản, máu loãng và nước mủ nhớp nhúa dính đầy lên tay, làm cô ghê tởm đến dạ dày sôi lên cuồn cuộn. Ngay sau đó cô lập tức lấy kiếm gỗ đào và bùa ngũ lôi ra.

    Sấm sét và lửa là hai thứ mà mấy thứ tà môn sợ nhất, vì vậy nữ quỷ buông cô ra, đánh về phía La thiên sư và Lữ thiên sư dưới lầu.

    Hai người kia đã giải quyết xong hình nộm giấy xanh đỏ, mới vừa phát hiện bị quỷ lừa thì bị lệ quỷ hung tàn bất ngờ tấn công. Bọn họ tách ra chạy về hai hướng khác nhau, tránh được đòn tấn công của lệ quỷ.

    Ai ngờ tên học trò của La thiên sư từ phía sau chạy lên, trực tiếp bị quỷ nhập vào người.

    Ánh mắt hắn trợn ngược, gương mặt vặn vẹo dữ tợn, cơ thể cứng ngắt, gót chân nhón lên.

    “Bị quỷ nhập?”

    Lữ thiên sư giơ kiếm gỗ đào nhắm ngay ngực tên học trò, nửa đường lại bị La thiên sư cắt ngang.

    “Ông muốn giành trước hả?”

    “Giành má ông! Nó là học trò của tôi!”

    “Đã bị quỷ nhập vào người thì là quỷ!”

    “Thối lắm!” La thiên sư đang nói bỗng bị tên học trò nhào đến bóp cổ, sức lực hắn cực kỳ lớn, ông ta tránh thoát không ra. Lữ thiên sư dán bùa lên người hắn, miệng niệm thần chú.

    Sau khi La thiên sư được cứu, ông lại xé nát lá bù, làm lệ quỷ quấy phá lần nữa.

    Lữ thiên sư bị chọc tức nhịn không được nữa: “Ông không muốn năm mươi vạn nhưng tôi muốn. Đừng chắn con đường phát tài của tôi!”

    Trần Dương đỡ Hàn Khả yếu ớt đi ra, liếc mắt nhìn thấy tình cảnh hỗn loạn dưới phòng khách, cậu quay sang hỏi Mao Tiểu Lỵ: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Lệ quỷ nhập vào người.” Cô chỉ vào tên học trò rồi nói tiếp: “Tự giết lẫn nhau.”

    Vợ chồng họ Hàn nhìn thấy Hàn Khả, vội muốn chạy tới, ai ngờ bà Hàn bị trượt chân. Lệ quỷ kia cũng có đầu óc, biết bà Hàn là khách hàng, thế là nhập vào người bà.

    Hàn Gia Sơn vừa đỡ vợ dậy liền bị bóp cổ.

    Trần Dương giao Hàn Khả cho Mao Tiểu Lỵ rồi đi xuống lầu, cầm chỉ đỏ quấn quanh hai tay bà Hàn, bà ta hét lên một tiếng thu tay lại.

    Hàn Gia Sơn được cứu, khàn giọng nói: “Cứu vợ tôi với!”

    La thiên sư và Lữ thiên sư đều nhìn thấy Trần Dương ra tay, lại trông thấy Hàn Khả đứng ở đầu cầu thang, lập tức hiểu được chuyện gì xảy ra.

    E rằng người trẻ tuổi này không phải tâm cao khí ngạo mà là có thực tài, thiên phú cực cao.

    Nhìn đạo hạnh của lệ quỷ này phỏng chừng đã năm sáu chục năm. Nếu một mình bọn họ đối phó, sợ là sẽ bị hao tổn đạo hạnh. Vậy mà Trần Dương có thể một mình đánh lệ quỷ ra khỏi người Hàn Khả, còn có thể làm lệ quỷ nhập vào bà Hàn sợ hãi, có thể thấy được cậu là cao nhân.

    Làm thiên sư, tuổi tác không phải là tiêu chuẩn để xem xét đạo hạnh cao thấp mà phải nhìn thiên phú của người đó.

    Hàn Gia Sơn lại nói: “Cứu vợ tôi với, tôi hậu tạ thêm hai mươi vạn.”

    Lữ thiên sư và La thiên sư động tâm nhưng Trần Dương lại nói: “Không cần, năm mươi vạn là đủ rồi.”

    Cậu vừa dứt lời lập tức cầm sợi chỉ đỏ, bắt đầu quất liên tục vào người bà Hàn.

    Động tác này làm mấy thiên sư trợn mắt há hốc mồm, không nghĩ cậu lại hành động trực tiếp như vậy. Đuổi lệ quỷ nhập vào người thế này, hoặc là thừa dịp nó chưa sẵn sàng buộc vào chỉ đỏ, nếu không lập đàn làm phép thì cực kỳ khó chơi.

    Trực tiếp đánh như vậy… Cứ như trò đùa.

    Nhưng giây tiếp theo, bọn họ bị kinh ngạc đến rớt cằm, lệ quỷ bị lột da kia thật sự bị đánh văng ra khỏi người bà Hàn. Nó vốn định nhân cơ hội nhập lại vào người Hàn Khả, nhưng Mao Tiểu Lỵ nham hiểm cầm bùa ngũ lôi ra.

    Lệ quỷ bất đắc dĩ nhào về phía Hàn Gia Sơn.

    Hai vị thiên sư kia đã chắn phía trước, nhưng cô ả cũng không sợ mà vẫn hung hăng nhào đến. Vừa mới đến trước mặt bọn họ, cô ả bị sợi chỉ đỏ kéo mạnh lại. Một chân Trần Dương dẫm lên đầu lệ quỷ, giơ thẳng ngón tay làm phép, thì thầm nói: “Hắc đế linh thư, Thiên Bồng bảo phù. Lệnh hành phong hỏa, sơn khuynh mộc khô…”

    Chỉ trong thoáng chốc, mây đen che kín mặt trăng, thế giới yên tĩnh không một tiếng động. Ánh đèn lóe lên vài cái rồi tắt lịm, căn biệt thự chìm vào bóng tối. Vợ chồng Hàn Gia Sơn bị dọa không dám lên tiếng.

    Hàn Khả nắm chặt cánh tay Mao Tiểu Lỵ, người sau lấy di động mở ra chiếu sáng. Vừa quay đầu liền thấy hai vị thiên sư kia nhìn cô lăng lăng.

    “Nhìn tôi làm gì? Hai người không có di động để chiếu sáng à?”

    Có.

    Thế là bọn họ nhanh chóng lấy di động ra, làm căn phòng sáng lên không ít. Trần Dương vẫn thì thầm: “… Chư tướng mau đến. Ngô trì chính lệnh… Giúp ta đuổi đi. Cấp cấp như Bắc Âm Huyền Thiên Phong Đô đại đế luật lệnh.”

    Câu cuối lọt vào lỗ tai mấy vị thiên sư lại như tiếng sấm vang đến chín tầng mây.

    Đây chính là chú pháp gọi quỷ soa Phong Đô của Bắc Âm Huyền Thiên Phong Đô Đại Đế. Phải biết, Phong Đô là nơi đáng sợ nhất trong mắt thiên sư và ma quỷ, so với địa phủ còn đáng sợ hơn.

    La Phong Lục Cung, người thường và người lương thiện không vào được, chỉ có quỷ phạm tội ác tày trời mới bị xét xử. Ngoài xét xử kẻ ác thì còn xét xử cả ác quỷ, yêu tà, ác thần, có thể nói đó là nơi xét xử cái ác khắp lục giới.

    Chủ nhân của La Phong Lục Cung là Bắc Âm Huyền Thiên Phong Đô đại đế, thuộc hạ có quỷ đế năm phương, bảy mươi hai ti, thống lãnh mười tám tầng địa ngục và Thành Hoàng các nơi. Có thể nói hắn là Đạo giáo tôn thần, là tổ tiên cao nhất của thiên địa quỷ thần.

    Thần linh trời sinh trâu bò như thế, căn bản không có thiên sư nào triệu hồi được.

    … Đương nhiên Trần Dương cũng không muốn gọi Phong Đô đại đế, nhưng gọi quỷ soa của La Phong Lục Cung cũng đã đủ khiến người ta hoảng sợ.

    ______________

    *Nguyên Thiên đại đế danh xưng đầy đủ là Địa phủ Chí tôn Bắc Âm Phong Đô Nguyên Thiên đại đế, là đức Vua cha ở dưới Địa phủ, người cai quản toàn bộ âm ti ngục hình, đất đai trên dương gian và tất thảy các Tư quân, Phán quan coi tội phúc của phàm phu. Địa phủ Đại đế tuy là một nhưng khi hành sự Ngài biến hiện mình ra làm mười thân, làm việc ở mười điện khác nhau dưới Địa phủ.

    Chương 7

    Trần Dương vừa dứt lời, ánh sáng từ mấy cái điện thoại di động cũng tắt lịm, căn biệt thự chìm vào bóng tối lần nữa. Trong bóng đêm, hình như có một con quái vật rất lớn đi tới, tiếng xiềng xích va chạm vào nhau leng keng nghe phá lệ rõ ràng.

    Vài giây trôi qua, di động lại khôi phục chiếu sáng. Mọi người nhìn về phía Trần Dương, lệ quỷ dưới chân cậu đã bị quỷ soa La Phong giải đi. Người nhà họ Hàn nhẹ nhàng thở ra, ánh mắt La thiên sư và Lữ thiên sư nhìn Trần Dương đã hoàn toàn thay đổi, thêm vẻ kính sợ.

    Người có thể triệu hồi quỷ soa của La Phong, tất nhiên năng lực hơn bọn họ rất nhiều.

    Ngay cả ghen tỵ cũng ghen tỵ không nổi, chỉ có thể kính sợ.

    Mao Tiểu Lỵ há to miệng trợn mắt nhìn Trần Dương, giống như lại nhận biết cậu một lần nữa.

    Trần Dương thu hồi sợi chỉ đỏ buộc lại vào cổ tay rồi ngẩng đầu nói: “Không mở đèn sao?”

    Hàn Gia Sơn đỡ vợ dậy ngồi xuống sô pha, nghe vậy vội nói với dì giúp việc: “Mau đi bật đèn.”

    Bà ta thấy lệ quỷ đã bị bắt đi bèn bò dậy đi bật đèn. Ánh đèn sáng lên, mây đen bên ngoài biệt thự tan đi, mặt trăng lại lộ ra. Lúc này bên ngoài sân, tiếng côn trùng vang lên từng trận trong mấy bụi hoa cỏ, xua tan sự yên tĩnh đến tĩnh mịch ban nãy.

    Hàn Khả được Mao Tiểu Lỵ đỡ ngồi xuống sô pha, người nhà họ Hàn đồng loạt nhìn Trần Dương.

    Bà Hàn vốn không tin quỷ thần đã hoàn toàn xem Trần Dương là một đại sư. Tuy vừa rồi bị quỷ nhập nhưng bà vẫn cảm nhận được rõ ràng mọi chuyện, đến bây giờ nhớ lại vẫn còn rùng mình.

    Bà Hàn nói: “Đại sư, lệ quỷ kia đã hoàn toàn tan biến rồi chứ?”

    “Không tan biến.” Cậu ngẩng đầu nói: “Chỉ là bị quỷ soa giải về địa phủ, sẽ không thể đến dây dưa với Hàn tiểu thư nữa.”

    Cả nhà họ Hàn đều thở phào nhẹ nhõm, Hàn Gia Sơn lại hỏi: “Khả Khả bị quỷ bám lâu như vậy, cơ thể có vấn đề gì không? Mệnh số của nó có bị hao tổn không?”

    “Mệnh số không bị hao tổn nhưng sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng.” Trần Dương nhìn Hàn Khả, giữa hai mắt cô vẫn còn tử khí quấn quanh, nhưng nó sẽ không làm nên trò trống gì, đợi đến khi cơ thể khỏe mạnh hoàn toàn thì tử khí kia sẽ biến mất.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Vậy bây giờ phải làm sao? Có cần bùa chú gì không? Đại sư Trần, ngài cứ nói, giá cả không thành vấn đề. Đúng rồi, lúc nãy ngài nói có cô hồn dã quỷ xông tới, vậy có khi nào còn có lệ quỷ khác muốn đoạt số mệnh của Khả Khả không? Có pháp bảo gì..?”

    Mao Tiểu Lỵ nhịn không được cắt ngang: “Hàn tiên sinh, không có nhiều lệ quỷ như vậy đâu. Thể chất của Hàn tiểu thư vốn tru tà mạt xâm, nếu không phải cô ấy bất kính quỷ thần, nói hươu nói vượn trước mộ người chết thì sao bị lệ quỷ lợi dụng sơ hở được?”

    Hàn Khả cười khổ nói: “Trải qua lần này, sau này tôi nào dám bất kính quỷ thần nữa chứ?”

    Trần Dương hòa nhã nói: “Yên tâm đi. Bên ngoài nhà mọi người có môn thần, bên trong có tổ tiên và Quan Thánh Đế Quân bảo vệ, quỷ quái tà môn gì cũng không vào được. Hàn tiểu thư bị tử khí quấn thân, đến bệnh viện để bác sĩ khám là tốt nhất. Sau này siêng năng rèn luyện cơ thể, phơi nắng nhiều, trong tháng này tốt nhất không nên đến những nơi vắng người nặng âm khí là được. Tôi bảo Tiểu Lỵ vẽ cho mọi người hai lá bùa bình an… Miễn phí, xem như tặng thêm. Phân cục Đại Phúc chúng tôi có tôn chỉ là giúp khách hàng hoàn toàn hết lo lắng về sau.”

    Đồng dạng là thương nhân, Hàn Gia Sơn cảm thấy thân thiết hơn bội phần, cũng không hấp tấp nữa, ông vừa kính sợ vừa bội phục nói: “Đại sư thật chuyên nghiệp.”

    Mao Tiểu Lỵ bày vẻ mặt như muốn quỳ lạy Trần Dương, cậu chỉ cười nhạt, tiếp tục không dấu vết tuyên truyền về phân cục Đại Phúc, vui vẻ trò chuyện thân thiết với Hàn Gia Sơn, còn trao đổi cách liên lạc. Trực tiếp biến Hàn Gia Sơn thành đường dây trợ giúp con đường phát triển sự nghiệp, mang đến nhiều khách hàng cho phân cục Đại Phúc. Nhưng đây là chuyện sau này, tạm thời không đề cập đến.

    Trải qua một trận chiến, tinh thần mọi người đều mệt mỏi, sau khi nghỉ ngơi hai ba tiếng, mặt trời cũng lên cao. Nhóm người Trần Dương đứng dậy tạm biệt ra về, Hàn Gia Sơn đưa bốn mươi vạn, thêm mười vạn của Hàn Khả, tất cả đều đưa cho Trần Dương.

    Nhưng hai vị thiên sư cũng bỏ chút sức lực trong quá trình bắt lệ quỷ, thế nên họ cũng nhận được thù lao xứng đáng.

    Lúc rời khỏi nhà họ Hàn, Trần Dương mang theo giấy vẽ da người.

    Khi cậu nói cho Hàn Khả biết đây là giấy vẽ làm bằng da người, cô nàng sợ đến suýt ngất xỉu, dứt khoát đưa giấy vẽ cho Trần Dương.

    Mao Tiểu Lỵ nhìn chằm chằm tin nhắn thông báo tài khoản cộng thêm năm mươi vạn trong điện thoại, ngẩn ra một lúc mới lấy lại tinh thần.

    “Anh, anh Trần, anh thật trâu bò.”

    Cô nàng hoàn toàn biến thành fan mà tôn sùng Trần Dương.

    “Năm mươi vạn đó nha, từ lúc em làm nghề này, chưa bao giờ thấy được số tiền lớn như vậy.”

    Cậu nghe vậy tò mò hỏi: “Cô làm nghề này mấy năm rồi?”

    “Ba năm.” Mao Tiểu Lỵ xúc động không thôi: “Trước kia em đi theo người nhà, sau đó làm một mình, em gia nhập phân cục đã một năm rồi, chỉ có lương căn bản. Nghèo đến không mua nổi pháp khí.”

    Trần Dương: “…”

    Quả nhiên là một cái hố to.

    “Đúng rồi anh Trần, làm sao mà anh biết giấy vẽ này là da người vậy?”

    “Cảm giác tương tự. Giấy vẽ không có xúc cảm này.”

    Mao Tiểu Lỵ sờ sờ giấy da người rồi gật gật đầu nói: “Đúng thật. Nhưng mà anh Trần, sao anh đoán được lệ quỷ hại Hàn tiểu thư đã trăm năm.”

    Cậu thở dài nói: “Lúc cô nhìn bức tranh mỹ nhân, không có cảm giác không đúng sao?”

    Cô nàng lắc đầu trả lời: “Không có.”

    “Âm khí và quỷ khí nồng đậm như vậy mà cô không nhận ra à?”

    Mao Tiểu Lỵ há miệng, sau đó kêu lên: “Anh Trần, sao em có thể cảm nhận âm khí và quỷ khí được?”

    Trần Dương nhíu mày: “Cô là thiên sư.”

    “Thiên sư cũng không thể.” Cô dở khóc dở cười: “Có phải anh hiểu lầm gì về thiên sư rồi không? Mặc dù thiên sư bắt quỷ nhưng nhìn thấy quỷ hay phát hiện quỷ khí đều dựa vào công cụ. Trừ phi âm khí và quỷ khí cực kỳ nặng, có thể cảm nhận rõ ràng. Như bức tranh này, em không hề phát hiện chút quỷ khí nào.”

    Trần Dương giật mình: “Vậy à? Tôi không hiểu biết nhiều về thiên sư.”

    Mao Tiểu Lỵ nhìn chằm chằm cậu: “Anh Trần, anh thật sự không phải là thiên sư sao? Vậy sao anh lại biết bắt quỷ?”

    “Lúc còn nhỏ tôi được ông cụ nhà kế bên dạy, ông chỉ dạy cho tôi hai năm, thế nên tôi không tính là thiên sư.”

    “Thì ra là vậy… Chỉ hai năm mà lợi hại như vậy.” Cô nàng hơi ghen tỵ nói.

    Quả nhiên ăn chén cơm thiên sư còn phải xem thiên phú.

    Thiên phú không tốt thì học mười mấy năm cũng chỉ là lục phẩm Công lục, như cô đây. Thiên phú cao thì học hai năm là đã có thể mời được quỷ soa Phong Đô.

    Mao Tiểu Lỵ lắc lắc đầu, thôi không nghĩ nữa. Càng nghĩ càng ghen tỵ, tâm tính không cân bằng.

    Kỳ thật trong giới thiên sư, Mao Tiểu Lỵ cũng coi như có thiên phú cao, nhìn dáng vẻ lấy khí kết sát dễ dàng của cô là biết. Chẳng qua trùng hợp Trần Dương đối lập đặc biệt lợi hại, thế nên nhìn mất cân bằng mà thôi.

    Mao Tiểu Lỵ quay lại đề tài cũ: “Tiếp theo thì sao? Sau khi nhìn ra giấy vẽ là da người, sao anh đoán tiếp được.”

    Thế là cậu kể lại tỉ mỉ tình huống một lần nữa.

    Thật ra chủ yếu là vì trước khi lên đại học, Trần Dương sống trong một thôn quê hẻo lánh ở phía nam. Phía nam, nhất là khu Quảng Việt rất tin và thờ cúng quỷ thần, hơn nữa cậu có thể chất đặc biệt, thường tiếp xúc với ma quỷ.

    Bởi vậy sau khi cậu phát hiện giấy vẽ bằng da người, lập tức biết sự tình không đơn giản như vậy. Lúc ấy lệ quỷ có ý đồ mê hoặc cậu, khẩu âm là giọng Việt Tây, chẳng qua cách gọi “tú tài lang” lại không giống xưng hô ở hiện đại.

    Lạc khoản trên bức tranh là Tiểu Phượng Ngọc, giống nghệ danh của đào hát trước kia. Cậu bèn tra Baidu, thật sự tìm được thông tin cuộc đời của cô ta.

    Tiểu Phượng Ngọc có tên thật là Chúc Tiểu Ngọc, vốn là đào hát thời kỳ đầu dân quốc ở Việt Tây. Vì có giọng hát ngọt ngào, gương mặt linh động trong trẻo mà trở thành đào hát nổi tiếng nhất thời ấy. Hai mươi mốt tuổi bị bọn giặt cỏ nhìn trúng bắt đi, cuối cùng chết không toàn thây.

    Trần Dương đoán sau khi Chúc Tiểu Ngọc chết thì bị người ta lột da chế thành giấy vẽ, thế nên hồn vía bị thiếu, lại là quỷ chết bất đắc kỳ tử, không người lập bia thờ cúng, càng không thể đi đầu thai.

    Xương cốt Chúc Tiểu Ngọc dần dần bị vùi vào bùn đất, sau đó lại bị mộ của một cô gái mới mất đè lên, chọc giận Chúc Tiểu Ngọc.

    Trùng hợp Hàn Khả đi tế tổ ngang qua, Chúc Tiểu Ngọc nhân cơ hội dụ dỗ Hàn Khả, ẩn trong bức tranh tiến vào nhà họ Hàn, muốn chiếm số mệnh của Hàn Khả.

    “Xưa kia có một loại tà thuật, cho rằng lột da người chết chế thành giấy vẽ, sau đó lại vẽ hình người chết lên là có thể nhiếp hồn.”

    “Tuy không biết Chúc Tiểu Ngọc làm cách nào có được giấy vẽ bằng da của bản thân, nhưng chắc không phải là thủ đoạn bình thường rồi.”

    Hai người trở lại văn phòng Đại Phúc, Trần Dương đứng trước cửa nhìn bảng hiệu “Văn phòng xã khu Đại Phúc” mà bi phẫn: “Treo đầu dê bán thịt chó.”

    Mao Tiểu Lỵ cười ha hả: “Treo cái này mới không bị mời đi uống trà.”

    Trần Dương không dám tin: “Mọi người không phải là công chức nhà nước à?”

    “Là công chức nhà nước, nhân viên trong biên chế. Thể chế thì ngoài…”

    Cậu không còn lời gì để nói…

    Lúc cậu vào phân cục, Mao Tiểu Lỵ nhanh chóng lấy hợp đồng để cậu ký tên.

    “Sau khi ký hợp đồng này, anh sẽ là cục trưởng phân cục của chúng em. Nói nhỏ cho anh biết, lương căn bản của cục trưởng gấp đôi bọn em, hoa hồng cũng nhiều hơn 5%.”

    Trần Dương nhướng mày: “Cục trưởng chia bao nhiêu phần trăm, lương căn bản và hoa hồng của mọi người là bao nhiêu?”

    Mao Tiểu Lỵ vừa định nói, cục phó Mã Sơn Phong đã ưỡn bụng đi đến gọi cô ra ngoài, không biết nói gì đó. Sau đó ông ta tiến vào, cực kỳ nhiệt tình nói với Trần Dương: “Tiểu Lỵ còn không hiểu một số việc, cục trưởng có vấn đề gì cứ hỏi tôi.”

    “Tôi còn chưa ký…”

    “Cục trưởng còn chưa biết phúc lợi của phân cục chúng ta phải không?”

    “Tôi nghĩ chuyện này không quá quan trọng, tôi cần suy xét một chút…”

    “Lương căn bản của cục trưởng là ba vạn, một đơn hàng thì nhận 5%, à dù đơn hàng này ngài có tham gia hay không thì đều được chia 5%. Cách phân chia một đơn hàng của chúng ta là lấy 30% làm chi phí vận hành hàng ngày của phân cục, còn lại 70% là những người tham gia chia đều.”

    Nói cách khác, dù nhận đơn hàng mà Trần Dương không tham gia, chỉ cần thành công là cậu được chia 5% thù lao. Nếu cậu tham gia, ngoại trừ 5% thì còn có phần chia đều của 65% kia.”

    Lại có lương căn bản, bao ăn ở, nhân viên công chức nhà nước trong biên chế… Hoàn toàn không kiên trì nổi nữa, cho dù đồng nghiệp toàn là thiên sư, tình nghi treo đầu dê bán thịt chó thì cũng phải ký!!!

    “Lần này là đơn hàng ba sao, cục trưởng có phần trăm tham gia. Hôm sau là có thể chuyển vào tài khoản của cậu, tổng cộng là… Để tôi tính.”

    “187.500 tệ.”

    “Đúng.”

    Trần Dương nhìn phó cục trưởng Mã Sơn Phong tươi cười hòa nhã dễ gần, nhưng thật ra không khác gì một con cáo già, cậu trầm mặc không nói.

    Ký hợp đồng không?

    Ký!

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương